Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Tư Ngày 05 - 03-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Nếu tính về số các vị thần thánh được tôn thờ, Ấn Độ có lẽ là một trong những nước có nhiều đền thờ nhất thế giới và người dân ở đây thờ từ chuột, voi, khỉ, rắn và đặc biệt là bò

*********************************


Đẻ rơi trong nhà vệ sinh mới biết mang thai


( Cho đến khi sinh con trong nhà vệ sinh, chị Gaynor Rzepka, ở Glamorgan, Anh mới biết mình đã mang thai.

Đẻ rơi trong nhà vệ sinh mới biết mang thai

Chị Gaynor Rzepka, 25 tuổi, trong lúc đang ở nhà bố mẹ đẻ tại Llantwit Major, Glamorgan thì bất ngờ có một cơn đau bụng dữ dội. Lúc đó, Gaynor nghĩ mình cô muốn đi vệ sinh nên đã vào toilet, nhưng điều bất ngờ xảy đến khi Gaynor hạ sinh một bé trai tại đây.
“Tôi vừa rặn thì bé thọt ra, tôi đã túm lấy bé trước khi bị rơi xuống bồn cầu. Lúc đó tôi thực sự rất sốc”, Gaynor Rzepka kể lại.

Đẻ rơi trong nhà vệ sinh mới biết mang thai

Sự việc xảy đến quá bất ngờ, bản thân Gaynor cũng khẳng định rằng cô hoàn toàn không biết gì về cái thai và chỉ thấy trong thời gian qua cô có tăng cân thêm chút ít.
“Lúc đó tôi chỉ biết thốt lên câu nói “Ôi Chúa ơi!”. Tôi không biết nói gì khác, tôi ngồi bệt xuống sàn nhà và òa khóc. Mẹ tôi nói đó là một em bé, còn bố tôi trấn an tôi đừng lo lắng và hãy bình tĩnh”, Gaynor cho biết thêm.

Đẻ rơi trong nhà vệ sinh mới biết mang thai

Gaynor vẫn làm việc bình thường tại một siêu thị ở Cowbridge trước khi hạ sinh em bé. Gaynor đã làm ca 10 giờ đồng hồ, thậm chí cô còn tham gia chạy bán ma-ra-tông 5 tháng trước đó.
“Tôi hoàn toàn không nhận thấy dấu hiệu nào, không ốm nghén, không đau bụng, không bị ợ nóng… Tôi thực sự có tăng cân nhưng không đáng kể”, Gaynor chia sẻ thêm.

Tờ Dailymail đưa tin, con trai của Gaynor chào đời với cân nặng 2,9 kg và được đặt tên là Olly-James.

 

Đình Huế
Theo MT


********************


“Choáng” với hình ảnh người phụ nữ đeo hàng chục cây vàng


gặp một người phụ nữ khoảng 40 tuổi, ngồi bán hàng trước cổng đền, đeo vàng khắp người.

Dư luận mấy ngày nay xôn xao về hình ảnh một người phụ nữ trên mình đeo đầy vàng ngồi bán hàng trước cổng Đền Sòng Sơn, ở thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa), đang lan truyền trên mạng. Tuy nhiên với người dân nơi đây, hình ảnh này đã quá quen thuộc.

Người phụ nữ ngồi bán hàng đeo đầy vàng trên người.
Người phụ nữ ngồi bán hàng đeo đầy vàng trên người.

Có mặt tại đây, khi hỏi thăm về người phụ nữ đeo nhiều vàng trên người, không ai không biết. Một số người khi được hỏi còn khẳng định, số vàng mà người phụ nữ này đeo trên người đều là vàng thật; có người nói vài chục cây, cũng có người nói số vàng đó lên tới gần 100 cây.

Qua tìm hiểu được biết, người phụ nữ đeo nhiều cây vàng trên người có tên là T. (SN 1973). Với số vàng lớn đeo trên người như vậy, chị T. thường được người dân nơi đây gọi với cái tên “T. đại gia”.

Quả thực khi tìm đến quán hàng của chị T. nằm ngay trước cổng chính của ngôi đền, chúng tôi không khỏi choáng váng trước số vàng mà chị đang đeo trên người.

Khắp người chị T. đâu đâu cũng thấy vàng.
Khắp người chị T. đâu đâu cũng thấy vàng.
Khắp người chị T. đâu đâu cũng thấy vàng.

Khắp người chị T. như cổ, cổ tay, ngón tay, cổ chân, ngón chân, đâu đâu cũng thấy toàn là vòng vàng, lắc vàng, nhẫn vàng, thậm chí có cả một chiếc dây xích lớn bằng vàng quấn xung quang cổ.

Một người bán hàng gần quán của chị T. cho hay, số vàng mà chị T. mang trên người là hơn 100 cây. Chị T. đã đeo nhiều vàng trên người trong nhiều năm nay. Hàng ngày có rất nhiều người đi lễ đền, khi qua đây cũng đều phải đứng lại nhìn chị T. Nhiều người thấy lạ, ghé mua hàng tò mò về lý do chị T. lại đeo nhiều vàng đến “gù cả lưng, rụt cả cổ lại” như vậy.

Nhiều người đi lễ tại Đền Sòng đến xin chị T chụp ảnh để lấy lộc.
Nhiều người đi lễ tại Đền Sòng đến xin chị T chụp ảnh để lấy lộc.

Được biết, chị T. bán hàng trước cổng đền cùng gia đình từ khi còn bé đến bây giờ. Mỗi khi bán hàng được tiền lời, chị lại gom góp tiền lại, để dành, sau đó đem đi mua vàng và đeo hết lên người.

Được biết chị T. vẫn chưa lập gia đình, hàng ngày, dù mang trên người nhiều vàng như vậy nhưng chị không gặp điều gì bất trắc hay trở ngại nào. Hàng ngày chị vẫn chạy qua chạy lại giữa hai quán hàng của gia đình trước cổng đền để bán hàng cho khách.

Thái Bá




*****************************


Chuyện lạ ở Hà Nội: Dỡ đình cổ lấy gỗ sưa đem bán


Ngày 4/3 hàng trăm người dân thôn Cựu Quán, xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội đã kéo đến đình cổ của thôn phản đối một số người tự ý dỡ mái đình được làm bằng gỗ sưa đem bán.

Một số thanh gỗ bị gỡ xuống.
Một số thanh gỗ bị gỡ xuống.
 
Theo người dân địa phương cho biết, khoảng 18h tối ngày 2.3, một số người dân phát hiện một phần mái đình làng bị dỡ và dựng bạt che lại, sau khi tìm hiểu người dân địa phương phát hiện 4 thanh gỗ sưa đã bị lấy đi.
Theo thông tin người dân cung cấp, những người bán gỗ sưa là một số cán bộ thôn nằm trong Ban khánh tiết của đình, tổng số 4 thanh gỗ sưa có trọng lượng là 127,5kg được bán với giá 10 triệu đồng/kg, người mua đưa cả ô tô đến chở đi, hiện không biết số gỗ quý đó đang ở đâu?.
Người dân thôn Cựu Quán phản đối việc một số cán bộ thôn bán gỗ
Người dân thôn Cựu Quán phản đối việc một số cán bộ thôn bán gỗ
 

Trao đổi với Lao động Điện tử sáng nay, ông Trần Văn Thảo, Trưởng Công an xã Đức Thượng cho biết: "Theo giấy tờ mua bán thì số gỗ sưa với trọng lượng 127,5kg được bán với giá 10 triệu đồng/kg. Người mua tên Vân ở cùng thôn. Toàn bộ hồ sơ liên quan đến sự việc chúng tôi đã chuyển lên công an huyện điều tra làm rõ". 

Hiện Công an huyện Hoài Đức đang phối hợp với xã Đức Thượng điều tra làm rõ sự việc.

Được biết, Đình Cựu Quán thờ lục vị Đại Vương có lịch sử lâu đời nay. Một số bộ phận của đình cổ được làm bằng gỗ sưa - một loại gỗ quý hiếm. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc...

Theo Bảo Yên


*******************************

Tìm thấy xác dược sĩ tạt axit vào mặt người yêu

Sau khi tạt axit vào mặt người yêu, An đã nhảy cầu Đồng Nai tự vẫn, bỏ lại xe máy và giấy tờ tùy thân trên bờ.

Ngày 5/3, cơ quan CSĐT công an quận 3, xác nhận hung thủ Phùng Chấn An (35 tuổi, ở quận 10) tạt axit vào mặt người yêu đêm 26/2 tại quán cà phê Bóng Đèn (đường Trần Quang Diệu, phường 14, quận 3) đã tử vong.

Ngày 28/2, người dân ở tổ 2, khu phố 3, thị trấn Thái Hoà, huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương gọi về công an quận 3 trình báo việc họ vớt được một thi thể trôi trên sông có đặc điểm nhân dạng giống An.

Sau khi tổ chức khám nghiệm tử thi, công an phát hiện trên thi thể trôi sông có 2 hình xăm ở sau cổ và vai trái. Cơ quan điều tra khẳng định, thi thể người trôi trên sông Đồng Nai chính là hung thủ Phùng Chấn An nên đã lập biên bản và đưa đi an táng.

Chân dung dược sĩ tạt axit vào mặt người yêu sau đó nhảy cầu Đồng Nai tự vẫn.

Trước đó, khoảng 20h30 ngày 26/2, nam nhân viên bảo vệ quán cà phê Bóng Đèn nghe tiếng kêu cứu thất thanh của bà chủ. Khi chạy tới, anh này phát hiện chị Nguyễn Thị Hà (28 tuổi, ở quận 3) đang nằm vật vã, giẫy giụa dưới nền đất vì bị bỏng axit.

Sau khi hô hoán mọi người đưa nạn nhân đi cấp cứu, nhân viên quán cà phê đến công an phường 14 trình báo. Khám nghiệm hiện trường, công an thu được điện thoại của nạn nhân. Từ tin nhắn trong điện thoại, cảnh sát xác định Hà và An có mâu thuẫn trong chuyện tình cảm.

Cùng với lời khai của nhân chứng, cơ quan công an xác định An là hung thủ tạt axit vào mặt chị Hà.

Khi vụ án đang trong quá trình điều tra, công an quận 3 nhận được tin báo ở hành lang đi bộ của cầu Đồng Nai có xe gắn máy, cạnh đó có đôi dép màu vàng. Chiếc ví trong cốp xe có giấy chứng minh nhân dân, đăng ký xe mang tên Phùng Chấn An.

Công an đặt giả thuyết, An đã nhảy sông Đồng Nai tự vẫn hoặc dựng hiện trường giả. Do đó công an quận 3 đã ra thông báo đến các phòng nghiệp vụ, công an 23 quận, huyện của TP.HCM và công an tỉnh Đồng Nai phối hợp truy bắt. 

Tuy nhiên, Phùng Chấn An đã tự vẫn, cơ quan điều tra khép lại vụ án theo khoản 7, điều 107 bộ Luật tố tụng hình


*******************************

Khi ông Phó bí thư xã đang "thân mật" với vợ người khác, người dân ập vào bắt quả tang.


http://img.v3.news.zdn.vn/w660/Uploaded/mtfuc/2014_03_04/vo.jpg

Chiều 4/3, ông Trịnh Văn Súy, Phó bí thư huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) cho biết, đang xem xét hình thức kỷ luật ông Đỗ Tuấn Nam (43 tuổi, Phó bí thư xã Thiệu Thành, Thiệu Hóa) về hành vi quan hệ bất chính với vợ người khác.

Theo ông Súy, tối 25/2, ông Nam đến nhà chị Lê (34 tuổi ở thôn Thành Thiện) chơi. Tại đây, 2 người có hành vi "thân mật" đã bị người dân ập vào bắt quả tang.

Bức xúc trước hành động của vị Phó bí thư xã, hàng chục người dân xông vào đánh ông Nam. Công an xã xuống hiện trường lập biên bản và lấy lời khai.

"Việc ông Nam bị người dân bắt quả tang khi đang nằm với chị Lê là đúng sự thật. Ông Nam đã tường trình bằng văn bản, thuật lại quá trình vi phạm", ông Súy nói.

Chị Lê đã có 3 con, chồng đi làm ăn xa. Trước khi vụ việc bị bắt quả tang, người dân nơi đây từng bàn ra tán vào việc ông Nam có quan hệ bất chính với chị Lê.

 * Tên người phụ nữ trong bài đã thay đổi.



***********************

Bí mật cách bảo vệ Tử Cấm Thành

( - Người Trung Quốc đã bảo vệ Tử Cấm Thành như thế nào với... 200 chú mèo?

Mới đây, ban quản lý di tích Tử Cấm Thành ở thành phố Bắc Kinh (Trung Quốc) vừa tiết lộ một phương pháp kỳ lạ để bảo tồn di tích, đó là nuôi khoảng 200 chú mèo trong khu vực Tử Cấm Thành. Vai trò của những chú mèo này là tiêu diệt chuột và các loài gặm nhấm - mối đe dọa thường trực đối với các di tích văn hóa - lịch sử.

Kỳ dị cách bảo vệ Tử Cấm Thành

Đôi khi du khách có thể sẽ cảm thấy hơi kỳ lạ khi bắt gặp những chú mèo “hoang” đi lại trong khu vực được bảo tồn nghiêm ngặt này, nhưng thực tế đó là những chú mèo được nuôi hoàn toàn có chủ đích để hỗ trợ ban quản lý di tích tiêu diệt những “khách không mời”.

Việc nuôi mèo trong Tử Cấm Thành đã diễn ra trong hơn 5 năm qua và cho thấy hiệu quả rất tốt. Giờ đây, ban quản lý mới chính thức chia sẻ với báo giới Trung Quốc về bí mật này. Trước đây, các thành viên trong Hoàng tộc cũng có nhiều người thích nuôi mèo, họ đã kỳ công tuyển chọn những chú mèo đẹp nhất, quý nhất mang về nuôi.

Sau này, những chú mèo “Hoàng gia” đó vẫn tiếp tục sinh sôi trong Tử Cấm Thành bất kể những đổi thay rất lớn đã diễn ra ở nơi di tích lịch sử này.

Kỳ dị cách bảo vệ Tử Cấm Thành

Khi ban quản lý di tích quyết định tăng số mèo sinh sống trong Tử Cấm Thành, những chú mèo “Hoàng gia” lại tiếp tục được phối giống và sản sinh thêm nhiều thế hệ mới. Nhiều chú mèo hiện nay vẫn giữ được các gen quý của mèo “Hoàng gia” thế hệ đầu.

Đối với ban quản lý di tích, kể từ khi họ nghĩ ra phương pháp này, công tác bảo tồn - bảo tàng đã được giảm nhẹ bớt gánh nặng. Những chú mèo tỏ ra rất hiệu quả trong việc tiêu diệt chuột. Bên cạnh đó, mèo ở đây được “dạy dỗ” để không gây tổn hại tới di tích.

“Dù có đi khắp Tử Cấm Thành, bạn cũng không thể tìm thấy vết cào của vuốt mèo lên bất cứ đâu”, một nhân viên làm việc tại đây chia sẻ.

Bên cạnh đó, những chú mèo cũng nhận được “chế độ đãi ngộ” nhất định. Chúng được tiêm vắc-xin, được dùng vitamin, được có tổ ấm về mùa đông…

Kỳ dị cách bảo vệ Tử Cấm Thành

Khó khăn lớn nhất trong việc nuôi mèo ở Tử Cấm Thành chính là nhiều khi có những chú mèo “vô kỷ luật”, “đi bậy” trong khu di tích. Nếu các nhân viên chưa kịp dọn dẹp, rất có thể du khách sẽ cảm thấy “kinh hoàng” trước những gì được thấy ở nơi di tích tôn nghiêm này.

Bên cạnh đó, ban đêm, mèo hay kêu, chúng cũng đi lại khắp nơi nên nhiều người hay thêu dệt những câu chuyện ma mị về Tử Cấm Thành.

Mèo lại… “dễ đẻ”, mèo cái mỗi năm có thể sinh khoảng 3-4 mèo con. Việc “bùng nổ dân số mèo” trong Tử Cấm Thành là điều mà ban quản lý không mong đợi. Vì vậy, đa số mèo đực trong Tử Cấm Thành giờ đã trở thành… “hoạn quan”.

Trước hiệu quả và mức độ tiết kiệm của biện pháp nuôi mèo bảo vệ di tích, ban quản lý Tử Cấm Thành cho biết họ cảm thấy rất hài lòng với sáng kiến này.

Hình ảnh mèo trong Tử Cấm Thành:

Bích Ngọc

Bích Ngọc

Bích Ngọc

Bích Ngọc

Bích Ngọc
Theo BBC



*******************************

Hài hước nhìn album "gia đình... nộm" của phụ nữ độc thân


Giám đốc nghệ thuật Suzanne Heintz thường xuyên phải nghe những câu hỏi đại loại như "tại sao đến giờ vẫn chưa kết hôn ?" từ bố mẹ, anh em và bè bạn. Để đáp ứng nguyện vọng của họ, cô đã quyết định lập gia đình... với những người nộm. Cô đã cùng với gia đình nộm đi du lịch hơn 10.000 dặm trong 14 năm và chụp tặng chúng ta bộ ảnh "gia đình" buồn cười này dưới đây:
Suzanne Heintz và người chồng "nộm" ở cạnh nhà thờ Đức Bà Paris.

This Single Woman Traveled With A Plastic Husband For 14 Years(17 photo)
Art director Suzanne Heintz hears the loaded question "why aren't you married yet?" too often from family and friends in her lifetime. In order to live up to their expectations for how a woman should live her life, she finally started a family - with mannequins. 14 years and 10,000 miles of travel later, she provides us with this funny "family" album..

Cùng chồng và con gái "nộm".



http://toithichdoc.blogspot.com/2014/03/hai-huoc-nhin-album-gia-inh-nom-cua-phu.html
*************************


Đại gia Lê Ân cưới vợ trẻ về để... ngó ?


Dân ta vui tính thích trêu chọc đại gia già cưới vợ trẻ cho vui; khổ thân đại gia cứ phải phản pháo. Nhưng dân thích chọc vì đại gia này cũng thích khoe, thích kể lể chuyện riêng và thích được mọi người quan tâm. Dù sao cũng khâm phục bác Lê Ân để ra 1500 tỷ dành cho việc từ thiện."làm ăn gì" mà cưới? Tui đâu có đua đòi, chứng tỏ với mọi người mà làm chuyện tào lao bát xế như vậy?" - Đại gia Lê Ân tức giận, phản pháo dân mạng.

Đại gia Lê Ân và người vợ kém ông 55 tuổi, 

bà Mai Thị Mai trong khu biệt thự đang xây dựng trị giá 100 tỷ.
- Khi những hình ảnh 3 bức tượng "căm hận" của 3 người vợ cũ mà ông tạc được trưng bày trong khu du lịch Chí Linh đăng tải trên báo, có nhiều ý kiến cho rằng ông thù dai. Ông nghĩ thế nào?

Tui nghĩ đèn nhà ai nấy sáng. Đó là những ý kiến của những cá nhân, không phải ai cũng đồng tình. Nếu họ rơi vào trường hợp bị 3 bà vợ đối xử tệ bạc, đẩy vào tù tội, lấy hết tiền của ra đi... chắc gì họ dám nói những lời nặng nề như vậy? Dù mấy bả còn sống sờ sờ, không chừng họ còn lập bàn thờ cho mấy bả, đốt nhang hàng ngày để "tưởng nhớ" chuyện cũ nữa.
Tui đọc hết những ý kiến phản đối mình, tui thấy bình thường, không quan tâm. Ai nói gì nói, tui không hơi sức đâu mà đôi co với thiên hạ làm gì cho mệt! Tui còn phải lo nhiều chuyện quan trọng hơn. Nhưng tui cũng cám ơn là họ đã bỏ công ăn, việc làm để dành thời gian quan tâm đến tui.
- Nhiều ý kiến "cầu chúc" ông là sẽ có thêm bức tượng căm thù thứ 4, tức là họ "trù ẻo" người vợ trẻ Mai Thị Mai của ông cũng sẽ tiếp nối 3 bà vợ tệ bạc, ôm tài sản ra đi, để lại cho ông sự uất hận lần nữa?
Họ ác mồm, ác miệng quá! Vợ chồng tui đang hạnh phúc, họ có muốn như vậy, chắc cũng không bao giờ diễn ra đâu. Tui hiểu Mai và Mai cũng hiểu tui. Bả đến với tui là vì thấy ở tui những điều làm bả nể phục, chứ không phải vì tài sản mà tui có.
Sẵn đây, tui cũng đính chính là tui có cả thảy 6 bà vợ, tính luôn Mai. Mấy ngày qua, nhiều người nghĩ tui chỉ có 4 cuộc hôn nhân nên họ trù ẻo tui sắp tạc thêm bức tượng thứ 4, có nghĩa là người vợ hiện tại...
Trong 5 bà đã bỏ tui đi, tui chỉ tạc tượng 3 bà tệ bạc với mình nhứt hạng... Hai bà còn lại, một bà đi làm ăn xa, chết mất xác trên biển. Bà nữa thì chỉ ở với tui một thời gian ngắn, tui thấy không hợp nhau nên chấm dứt sớm, đường ai nấy đi.
- Ông có vẻ luôn bênh vực, khen ngợi người vợ hiện tại của mình?
Thì tui thương bả, tui khen đúng sự thật mà. Tui đâu có mù quáng khi yêu như những thanh niên trẻ đâu. Tui cũng lớn tuổi rồi...
- Sẵn chuyện ông nói ông lớn tuổi, dân mạng dèm pha rằng ông cưới vợ quá trẻ, chắc chỉ để ..."ngắm nhìn" chứ không "làm ăn" gì được... Ông có thấy tức giận không?
Tui không tức giận mà tui mắc cười. Đàn ông mà bị nói như vậy, tự ái lắm. Chẳng lẽ chuyện sinh hoạt vợ chồng, tui cũng phải trình bày cho mọi người biết? Ai đời cưới vợ về, không "làm ăn gì" mà cưới? Tui đâu có đua đòi, chứng tỏ với mọi người mà làm chuyện tào lao bát xế như vậy? Tui xin nói là những người soi mói cuộc đời tui, hãy dành thời gian làm giàu, lo cho gia đình đi.
đại gia, Lê Ân, vợ trẻ, phản pháo, cưới vợ
Ông Lê Ân và vợ trẻ bên vườn rau sạch tiền tỷ của mình.
- Ông có dự định có con thêm?
Con cái là do Chúa Trời ban cho. Không phải muốn là được. Nhưng tui cũng đang thèm nghe tiếng khóc của trẻ nhỏ...
- Ông sẽ dạy dỗ những đứa con của mình điều gì?
Tui sẽ dạy tụi nó ý chí vươn lên, có bản lĩnh, không ỷ lại vào tài sản của cha mà làm biếng. Chính vì vậy, tui đã để ra 1500 tỷ dành cho việc từ thiện và chưa bao giờ làm di chúc phân chia tài sản cho con cái.
- Sẵn đây, cũng xin hỏi ông 1 câu: Việc ông mua chiếc giường Hoàng gia 6 tỷ, cũng có nhiều lời ra, tiếng vào, cho rằng ông chơi ngông. Ông sẽ nói gì?
Tui không ngờ mọi người quan tâm tui còn hơn ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng nữa! Tui chỉ trả lời ngắn, gọn thế này: Khi nào tui lấy tiền của quý vị để xài, quý vị hãy phê phán. Tiền tui làm ra, bằng mồ hôi, nước mắt, xin đừng nhọc công quan tâm làm gì.
- Xin cám ơn ông và chúc ông khỏe mạnh, có cuộc sống vợ chồng hạnh phúc!
(Theo báo Công lý)
http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/163999/dai-gia-le-an-phan-phao-ve-chuyen-cuoi-vo-tre-ve-chi-de----ngo-.html

Lê Ân: Triệu đô sắm siêu xe, tiếc tiền mua số đẹp

Vị đại gia Vũng Tàu đã từng có những phát ngôn rất gay gắt về quan niệm "chữ trinh", bị dư luận ủng hộ, lẫn phản đối. Mới đây nhất, ông lại có phát ngôn sốc về thú chơi số xe đẹp, số điện thoại đẹp của giới lắm tiền.
Vị đại gia cho biết: "Tui bỏ mấy chục tỷ ra mua chiếc Rolls Royce để đi, tui không tiếc, nhưng để bỏ vài trăm triệu ra mua cái biển số đẹp cho nó, tui thấy tiếc. Không cần thiết phải làm như vậy. Tui đi xe có biển số bình thường, không có gì đặc biệt. Tui thấy nhiều người có tiền, họ thích số tứ quý 9, tứ quý 8... nhưng tui thì khác".
"Hồi mới cưới Mai, tui cũng mua cho bả chiếc BMW hơn 8 tỷ mà tui không quan tâm đến chuyện kiếm mua số xe đẹp hay xấu. Tui có bao nhiêu chiếc xe, đi đăng ký được số nào là lấy số đó, chứ không bao giờ chọn lựa. Vừa mất thời gian, vừa tốn thêm một mớ tiền mà không có tác dụng gì".
lê-ân, siêu-xe, siêu-giường, vợ-trẻ, nịnh-vợ, nổ, Vũng-Tàu, sốc, biển-đẹp, 6-tỷ, ngông
Chiếc Rolls Royce triệu đôla của ông Lê Ân. Đây là chiếc Roll Royce duy nhất ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Nói về số điện thoại đẹp, vị đại gia này cũng nói: "Tui xài số xấu, chứ không đẹp như mấy ông đại gia khác. Họ truy lùng, mua số đẹp bằng tiền trăm triệu, tiền tỷ. Tui thấy phí tiền, bởi vì mình lưu trong danh bạ tên, chứ đâu có lưu số? Gọi tới chỉ thấy tên, có thấy số đâu mà đẹp với xấu".
"Tui nghĩ xài số điện thoại đẹp chi cho phiền. Số đẹp thường dễ nhớ. Đối tác làm ăn, bạn bè, người thân nhớ số mình không nói gì. Nhiều khi những người ở đâu đâu nhớ số, làm phiền thì mệt mỏi lắm" - Ông Lê Ân quan niệm.
lê-ân, siêu-xe, siêu-giường, vợ-trẻ, nịnh-vợ, nổ, Vũng-Tàu, sốc, biển-đẹp, 6-tỷ, ngông
Ông Lê Ân giải thích cho những lý do không chọn số xe, số điện thoại đẹp để sở hữu: "Với tui số nào cũng đẹp. Quan niệm đẹp, xấu là tùy mỗi người. Mỗi người có một cách sử dụng đồng tiền, nhưng với tui, thay vì lấy tiền để mua số xe, số điện thoại đẹp, tui dành tiền đó để làm từ thiện, thấy có ý nghĩa hơn nhiều".
Không biết những phát biểu của ông Lê Ân có làm những "tín đồ" số xe đẹp, số điện thoại đẹp có bị đụng chạm hay không. Với tính nói thẳng, trước đây ông Lê Ân cũng có phát biểu "sốc khi quan niệm về sự trinh trắng của người phụ nữ: "Ông bà ta có câu: Mua heo lựa nái, mua gái lựa dòng. Tui rất quan tâm đến mẹ của cô dâu tương lai. Nếu cô gái còn trinh, nhưng có mẹ là đĩ điếm, cờ bạc, sớm đầu tối đánh, tui dứt khoát không cho con trai mình lấy, buồn tui chịu. Dĩ nhiên, nếu không còn trinh, cô đó đừng có hòng về làm dâu nhà tui". Phát biểu này của ông đã làm dậy sóng dư luận, trong đó nhiều người ủng hộ ông lẫn phản đối.
(Theo báo Công lý/NS)

***************************

Người truy đuổi tài xế kể lại phút nữ sinh bị đâm gục

"Thấy ôtô chèn qua người cô gái nhưng tài xế không dừng lại, tôi đã cùng nhiều người lập tức lấy xe máy đuổi theo", nhân chứng vụ tai nạn đêm 3/3 ở Xã Đàn, Hà Nội kể.

Tối 3/3, trước nhà 474 Xã Đàn (Đống Đa, Hà Nội), ôtô do Đỗ Tú Anh (32 tuổi, ở Đống Đa) điều khiển với tốc độ nhanh đâm vào Hoàng Thị Quyên (21 tuổi, ở Nghệ An) cùng bạn là Quỳnh Anh.

Theo các nhân chứng, khi tai nạn xảy ra, Quyên bị hất ra đằng trước còn Quỳnh Anh văng sang một bên. Khi Quyên vừa gượng dậy, chiếc xe tiếp tục chèn qua gây chấn thương sọ não, nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Chiếc xe dừng lại sau khi đâm vào dải phân cách trên đường Tôn Đức Thắng.

Chiều 4/3, người nhà Quỳnh Anh cho biết, cô gái này bị ngã xuống đường và choáng nên không hay biết việc bạn bị tôtô chèn qua. Sau khi vào viện, sức khỏe Quỳnh Anh đã ổn định và được người thân đưa về nhà.

Dân đuổi bắt tài xế đâm gục nữ sinh rồi bỏ trốn

Theo nhân chứng, sau khi đâm ngã cô gái, tài xế tiếp tục nhấn ga cán qua người nạn nhân rồi bỏ chạy ra phố Tôn Đức Thắng (Hà Nội). Hàng chục người dân đã phóng xe máy truy đuổi.

Bà Hoa, một người bán hàng cách nơi xảy ra tai nạn 100m kể: “Trước khi gây tai nạn, chiếc xe rú ga phóng điên loạn, nhiều người sợ hãi vào vỉa hè. Ít phút sau, thấy tiếng hô hoán, tôi chạy ra đã thấy hai cô gái nằm bất tỉnh dưới đường”.

Tài xế gây tai nạn tại cơ quan điều tra.

Là một trong số hàng chục người đuổi theo tài xế gây tai nạn, nam thanh niên (xin được giấu tên), kể lại: “Lúc đó tôi cùng nhóm bạn đang ngồi uống nước, thấy ôtô chèn qua người cô gái không tài xế không dừng xe lại, tôi đã cùng nhiều người lấy xe máy đuổi theo. Tới đường Tôn Đức Thắng, xe đâm vào dải phân cách. Lúc bước xuống, lái xe vẫn còn nồng nặc mùi cồn”.

Cũng theo nhân chứng này, nhiều người dân vì quá bất bình trước sự việc đã định "xử" lái xe ngay tại chỗ.

Người dân truy bắt chiếc xe gây tai nạn.

Người nhà nữ sinh phẫn nộ

Tại nhà Quyên ở TP. Vinh, gia đình, người thân cũng như bà con nơi đây rất lo lắng khi nhận hung tin. “Khoảng 23h, chúng tôi nhận được cuộc gọi từ người bạn của Quyên báo cháu bị tai nạn rất nặng”, bà Nguyễn Thị Minh (82 tuổi, bà nội nạn nhân) vừa nói vừa khóc.

Không kịp hỏi kĩ, mẹ, anh trai và người cậu lập tức bắt xe ra Hà Nội. Sáng nay, họ đã có mặt tại bệnh viện Xanh-Pôn nhưng vẫn chưa thể nắm rõ tình hình cụ thể của Quyên vì cô gái vẫn ở trong phòng cách ly.

Nữ sinh bị xe đâm gục đã giãn đồng tử khi được cấp cứu

Sáng 4/3, tại bệnh viện Xanh-Pôn, bà Nguyễn Thị Yên (SN 1964), mẹ nạn nhân, không ngừng khóc và liên tục gọi tên con gái. Quyên bị chấn thương sọ não, đang được điều trị đặc biệt.

Ông Phạm Hoàng Mạnh (53 tuổi, chú ruột của nạn nhân) lo lắng: “Từ đêm qua tới giờ chúng tôi không ngủ được. Sáng nay bố cháu cũng đã bắt xe ra Hà Nội sớm để chăm con. Ở nhà không biết tình hình cháu thế nào, tôi nghe thông tin tài xế đâm vào cháu rồi bỏ chạy mà thấy bất bình”.

Ông Mạnh (ngồi giữa)  phẫn nộ trước hành động của lái xe.

Trao đổi qua điện thoại, ông Hoàng Phạm Miễn (bố Quyên) cho biết, mẹ với anh Quyên đang ở bệnh viện. Tối qua, kết quả chụp cắt lớp não cho thấy tình hình xấu. "Chỉ mong nó qua được nạn này", người đàn ông 55 tuổi nghẹn giọng.

Theo chẩn đoán ban đầu của bác sĩ, Quyên bị biến dạng hộp sọ, chấn thương đốt sống cổ, gãy xương vai. Nạn nhân vẫn đang mê man, bất tỉnh.

Nữ sinh Quyên (đeo kính, ngoài cùng bên phải) trong bức ảnh chụp cùng gia đình.

Hoàng Thị Quyên là con thứ hai trong gia đình có 3 anh em. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, Quyên thi đậu vào học viện Ngân hàng và hiện theo học năm thứ ba tại trường này. 

Sáng 4/3, lãnh đạo CSGT quận Đống Đa cho biết đã bàn giao lái xe Đỗ Tú Anh cho cơ quan cảnh sát điều tra quận Đống Đa. 

Cơ quan điều tra xác định, sau khi gây tai nạn, Tú Anh phóng xe chạy về phố Tôn Đức Thắng. Đến trước số nhà 150, tài xế lao vào dải phân cách giữa đường buộc xe phải dừng. Trước đó, Tú Anh sử dụng rượu bia. Thời điểm gây tai nạn chỉ có mình anh này ngồi trên xe.
Một cảnh sát điều tra công an quận Đống Đa cho hay, đang thu thập chứng cứ, triệu tập nhân chứng để làm rõ tài xế có đâm nạn nhân 2 lần hay không.




****************************

5 triệu con chó/năm bị giết

Tại Việt Nam, hàng năm ước tính có khoảng 5 triệu con chó bị giết để phục vụ nhu cầu tiêu thụ thịt của con người, theo công bố của Liên minh Bảo vệ Chó châu Á (ACPA).

Đại diện Tổ chức Động vật châu Á ở Việt Nam cho biết, Việt Nam từ lâu đã trở thành điểm tập trung của những cá thể chó bị buôn lậu từ các nước láng giềng. Chó nuôi lẫn chó lạc bị bắt và nhồi nhét vào trong các lồng xếp chồng lên nhau trên các xe tải đường dài. Những chú chó bị lèn chặt vào nhau và không được kiểm soát dịch bệnh. “Chỉ nói riêng về vấn đề y tế thôi, thì những cá thể chó này trở nên nguy hiểm đối với những người ăn thịt chúng và cả  những người có tiếp xúc trực tiếp với chúng”.

Mới đây, Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và phát triển Việt Nam) đã ban hành công văn chỉ đạo chính quyền các địa phương tăng cường công tác kiểm dịch, ngăn chặn buôn lậu chó tại các cửa khẩu khi quan ngại về nguy cơ gia tăng và bùng phát bệnh dại.

Theo Vietnamnet


*********************

Nửa Phải Đực, Nửa Trái Cái: Những Sinh Vật Cực Kỳ Lạ Thường


Con tôm hùm này có một nửa là giống đực, nửa còn lại là giống cái – phân chia ngay ở giữa thân, đồng thời là vạch giao của hai màu. Một người đánh cá ở bờ biển thuộc Newfoundland, Canada đã bắt được nó vào năm ngoái và tấm ảnh do người cháu trai đăng tải lên Reddit.

Cơ hội bắt được một con tôm hùm hai màu như trên là 1 phần 50 triệu đến 100 triệu, nhân viên tại Thủy cung Mount Desert cho biết từng có một con tôm hùm tương tự bắt được ở Bar Harbor, Maine vào năm 2006.

Việc bắt được một con tôm hùm như trên là khá hiếm hoi, nhưng hiện tượng này không chỉ được tìm thấy ở loài tôm hùm. Nó còn được tìm thấy ở các loài bướm và nhiều loài sinh vật khác.

Theo quan niệm của Đạo gia thời cổ đại, cơ thể con người được chia thành hai giới tính tương ứng với âm và dương. Bên trái là nam, liên quan tới phần dương, còn bên phải là nữ, liên quan tới phần âm.

Không phải tất cả con tôm hùm hai màu đếu là nửa đực nửa cái (loài lưỡng tính).

Một thông cáo từ năm 1959 của Bảo tàng Quốc gia Mỹ hướng tới các trường hợp tôm hai màu được ghi nhận trong lịch sử.

Từ năm 1730 trở về những năm 1950, một số báo cáo miêu tả về nhiều dạng tôm 2 tông màu khác nhau – “nửa bình thường và nửa lam sáng; nửa bình thường và nửa đỏ nhạt; nửa xanh đen và nửa cam nhạt; nửa xanh lam và nửa trắng;” và nhiều màu khác.

Nhưng chỉ có hai con tôm hùm trong số này, một bắt vào năm 1730 và một vào năm 1919 là được mô tả rõ ràng là nửa đực nửa cái.





****************************


“Chui” vào chợ trời ở Ulaanbaatar

TGTT.VN - Nói là chui thì cũng hơi quá, vì bây giờ ở bức tường bao quanh “chợ” người ta đã đập thủng một lỗ cao hơn 1,5m, hai đến ba người ra vô cũng vừa. Còn trèo qua tường, qua mái nhà để ra vô chợ trời Ulaanbaatar thì tôi vẫn thấy hà rầm sáng hôm đó.

Cổng lạ và độc ở chợ trời Ulaanbaatar.

Đi cái chợ trời này không chỉ để tìm về hoài niệm một thời chưa xa lắm, mà còn gặp nhiều điều thú vị khác.

Chợ trời (chợ đen) Narantuul Zakh là dấu tích của thời bao cấp ở thủ đô Ulaanbaatar, Mông Cổ từ trước những năm 1990. Những năm đầu thập niên này, Ulaanbaatar cháy lên sức sống mới với những công trình mọc như nấm sau mưa…

Siêu thị to lớn State Department Store bảy tầng với ngồn ngộn hàng hoá nằm chễm chệ trên đại lộ Hoà Bình, áo quần như nêm người mua bán sắm sửa. Vậy mà cô bạn Mông Cổ Jenny lại nói: “Narantuul Zakh mới là nơi bạn mua được những món hàng của người Mông Cổ, gặp gỡ những người dân từ quê đến thị…” Hỏi thăm kỹ về giờ giấc, tuyến xe buýt… tôi lên đường.

Những gì sót lại của ngày cũ

Chưa vào đến chợ đã bị ấn tượng ngay bởi cái “cổng” ra vào. “Cổng” là lỗ hổng của bức tường bao quanh khu đất trống, cũng là chợ trời này, bị đập vừa đủ cho hai – ba người ra vào.

Mà còn phải lom khom vì người ta cũng chẳng thèm đập cái “cổng” cho cao.

Không xa cái “cổng” đó lắm, nhiều người tay xách nách mang nhập xuất chợ bằng cách trèo qua mái nhà! Không chỉ nam thanh niên trẻ khoẻ mà cả những cô gái xinh má đỏ hây hây trong những bồ độ mới đẹp cũng hồn nhiên leo lên tụt xuống... Làm vậy để khỏi mất công đi ra đường chính? Để khỏi tốn 50 tugrik (!?) mua vé vào chợ, người thảo nguyên thẳng tính cứ thấy đường nào gần là đi chăng? Lý do đó cũng chỉ một phần – Jenny sau đó cười vui chia sẻ. Phần lớn là thói quen ngày cũ, khi Narantuul Zakh còn là chợ đen, buôn lén bán lút, thường xuyên bị quần thảo bởi các lực lượng kiểm tra kiểm soát. “Đường đi” ngang qua mái nhà nhanh, tiện. Chạy thoát cũng dễ vì qua những mái nhà đó, xuống đất là người mua kẻ bán sẽ dễ hoà lẫn vào những con hẻm rối rắm chằng chịt bao quanh. Giờ, Narantuul Zakh đã là chợ mở. Bên cạnh bãi đất đổ đầy hàng cũ, mới ra bán buôn, nhiều dãy kiốt đẹp đã được xây dựng khang trang, vào chợ bán mua phải mua vé hoa chi 50 Tugrik (khoảng 750 đồng)… nhưng thói quen của ngày cũ chưa dễ thay. Lý do tại sao, hay hoặc dở… chẳng biết, chỉ biết là các khách du lịch Tây, ta gì cứ thấy thế là giương máy, hăm hở chụp hình.

Ly bia tươi Chinggis vàng óng với chiếc bánh mì nhân thịt cừu giòn rụm, thơm lừng.

Đa dạng hàng hoá, nhộn nhịp bán buôn

Hết ấn tượng cổng, tôi lại sửng sốt bởi hàng hoá và lượng người mua kẻ bán. Narantuul Zakh là một trong những ngôi chợ lớn nhất châu Á với số người mua bán, chơi chợ đến 60.000 lượt/ngày. Để dễ hình dung chợ này quan trọng như thế nào với người Mông Cổ, chúng ta nên biết rằng dân số của cả đất nước này chỉ khoảng 3 triệu người.

Bỏ qua đống hàng Tàu rẻ tiền hay thấy ở các nước đang phát triển, khách đi chợ rất dễ hoa mắt, chóng mặt trong rừng rậm hàng hoá của người Mông Cổ. Ngắm những chiếc áo deel truyền thống bằng lụa với thắt lưng dậy sắc, đến những đôi ủng da thêu thùa nhiều màu, đến những chiếc nón chóp đặc trưng của cánh nam giới… bạn có thể thấy người thảo nguyên yêu sắc màu như thế nào. Nghe nhiều về những chiếc lều du mục, nhưng bạn sẽ bối rối chẳng hiểu những chiếc bếp lò, ống khói cao nghệu này sẽ được đặt như thế nào nếu như chưa từng vào thảo nguyên hay xem hình trước. Ai từng mê mẩn bởi những làn điệu da diết của dân du mục không thể không dừng chân trước những chiếc đàn đầu ngựa thanh thoát, khảy thử những nốt ngân…

Bên cạnh các mặt hàng đặc trưng của thảo nguyên, hầu như tất cả các hàng hoá lớn nhỏ cần thiết cho đời sống thường nhật đều được bày bán. Một nét cũ từ thời bao cấp còn được giữ lại nữa là những hàng “đồng nát”, từ đồng hồ xưa, tiền cũ, mắt kính, radio, hầm bà lằng các thứ… lại rất được cánh mày râu yêu thích. Thêm ngạc nhiên cho du khách Âu Mỹ là cả những chiếc lều, túi ngủ… hay nhiều thứ cần cho việc dã ngoại, lang thang sa mạc, thảo nguyên cũng được bày bán. Dù hạn chế về giao tiếp nhưng người bán luôn vồn vã, vui vẻ dù khách chẳng mua một cắc, chỉ tò mò xem thử, sờ thử… Thêm một điều ngạc nhiên (sau này quay lại mới biết), rất quan trọng nữa là khác với những khu chợ châu Á và nhất là ở miền đất láng giềng kề bên, giá bán ở chợ trời này là cố định, không nói thách – không kể khách nội ngoại.

Mỏi chân, hoa mắt (!?), tôi ghé căntin góc chợ gọi ly bia tươi Chinggis vàng óng với chiếc bánh mì nhân thịt cừu giòn rụm, thơm lừng nhâm nhi, ngắm chợ vui xôn xao. Hành trình vào thảo nguyên, sa mạc của tôi còn xa ngái không thể gồng gánh quà cáp theo, nên tôi biết chắc rằng tôi còn quay lại Narantuul Zakh, không chỉ một lần. Không chỉ để mua quà, mang theo chút hương vị thảo nguyên về nhà mà còn được hoà mình trong chợ trời, như ngày nào chưa xa lắm trên quê nhà.

bài và ảnh: Trần Thái Hoãn




****************************


Tránh giẫm phải phân bò khi đi trên đất Ấn


Nếu tính về số các vị thần thánh được tôn thờ, Ấn Độ có lẽ là một trong những nước có nhiều đền thờ nhất thế giới và người dân ở đây thờ từ chuột, voi, khỉ, rắn và đặc biệt là bò.

Trong văn hóa của người Ấn Độ, bò là loài vật thiêng liêng, được tôn thờ như những vị thần, nhất là với cộng đồng những người theo đạo Hindu, bởi bò mộng Nandi vốn là con vật cưỡi của thần Shiva – đấng Hủy diệt, một trong ba vị thần tối cao nhất Ấn Độ giáo. Do đó, người Ấn Độ kiêng ăn thịt bò, tuy nhiên sữa bò vẫn được sử dụng.

Đến với đất nước Ấn Độ là đến với một nền văn hóa hoàn toàn khác biệt với rất nhiều nền văn hóa khác. Ngoài việc được cảnh báo về món ăn, về an ninh an toàn, còn có các nhắc nhở về mặc đồ và không nên mang theo bất kỳ một chiếc túi nào theo kiểu da bò vì phạm vào tín ngưỡng của người dân nước này.

CowinShivaTemple-vi-6723-1392630483.jpg

Thần bò trước cổng một ngôi đền thờ thần Shiva tại Ấn Độ.

Việc thờ các vị thần dẫn đến việc người Ấn Độ ít ăn thịt. Thực phẩm hàng ngày của họ là đậu, rau. Món ăn có thịt là gà, trâu nhưng để tìm được những quán ăn có các món này trên phố không hề đơn giản. Một vài nơi cũng không ăn gà, trứng gà cũng tuyệt nhiên không ăn. Tất cả các món đều được nấu với cari, một hương vị không phải ai cũng ăn được với mùi nồng nàn đặc trưng. Việc ăn chay không thịt với thói quen hàng ngày của người Việt khiến nhiều người bị đói khi đi Ấn Độ. Nên trong túi xách của mỗi người mang theo khi sang Ấn thường sẽ có thêm vài gói mì tôm và ít ruốc cầm hơi.

Người Ấn Độ đã xây nên rất nhiều đền thờ các vị thần của họ trên khắp đất nước. Ở đâu cũng có thể bắt gặp một ngôi đền thờ các vị thần Rắn, thần Khỉ, thần Voi và thần Bò, trên một góc đường hay trong một con ngõ nào đó. Đặc biệt là những chú bò được hiên ngang đi lang thang trên mọi ngõ phố, ngóc ngách với số lượng nhiều và chạm mặt liên tục.

india-cow-3651-1392630483.jpg

Những chú bò có mặt trên mọi con phố.

Đó là những chú bò từ các trang trại nuôi bò lấy sữa đã về già. Người Ấn không kiêng uống sữa bò nên vẫn có các trang trại nuôi bò để lấy sữa. Khi một con bò sữa về già, chúng được thả cho đi lang thang ở bên ngoài trang trại bởi nơi đây không tồn tại thị trường thịt bò. Nếu tiếp tục nuôi dưỡng chúng cho đến khi chết già, người chủ trang trại sẽ phải chi một khoản phí quá lớn. Vì thế, số lượng “bò đi hoang” trên phố ngày càng đông hơn. Các chú bò tự do đi lại, làm mọi việc và ngủ bất cứ đâu.

Sau những ngày khám phá Ấn Độ, việc gặp bò đi ngang giữa phố hay đứng chắn đường trong các con ngõ không còn gây ngạc nhiên cho du khách. Việc tránh ‘bom’ của những chú bò trên khắp các con đường vào với mùi hương đặc trưng cũng trở nên đơn giản và dễ dàng. Nghệ thuật tránh các chú bò vừa đi vừa "xả" bậy cũng lên một tầm cao mới. Những chú bò đã trở nên quá quen thuộc với các vị khách đến du lịch. Có đôi lúc vì quá nhớ đến món thịt bò, họ bảo đùa nhau khi thấy một chú bò đi ngang phố rằng: “Kìa, thần bít tết đang đi qua đường!” May là các bạn Ấn không hiểu tiếng Việt, không thì thật là phạm thần thánh.

DSC-0270-JPG-6391-1392630483.jpg

Hình ảnh quen thuộc trên đường phố Ấn Độ.

Sau những ngày khám phá Ấn Độ, ấn tượng về đất nước này có rất nhiều, và một trong số đó chắc chắn là những chú bò đi lang thang cùng những bước chân cẩn thận tránh ‘bom’ trên phố mỗi ngày. 

Bài và ảnh: Lam Linh




****************************

Em xinh tươi như bông như hoa


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile



************************

Ngắm cảnh trên vách đá dựng đứng ở Na Uy

Vách đá Preikestolen có cấu tạo dốc đứng là một trong những điểm đến nổi tiếng của Na Uy, nơi cho du khách cảm giác thót tim khi chiêm ngưỡng cảnh sắc xung quanh.

 

Thuộc hạt Rogaland, tây Na Uy, Preikestolen (hay còn gọi là Prekestolen) là một vách đá dốc đứng có độ cao 604 m nằm đối diện với cao nguyên Kjerag. Đỉnh của vách đá có độ rộng khoảng 25 m x 25 m và gần như bằng phẳng. Theo nghiên cứu của các chuyên gia địa chất, khối núi đá này được hình thành trong suốt kỷ băng hà, cách đây 10 nghìn năm.

1-9640-1393642325.jpg

Vách đá Preikestolen có độ cao 604 m.

Với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tráng lệ và đầy mạo hiểm, Preikestolen là một trong những điểm thu hút khách du lịch nhiều nhất Na Uy.

Để lên đến đỉnh Preikestolen, du khách phải mất 2-3 tiếng leo núi và đối mặt với những vách đá dựng đứng, trơn trượt trên suốt đường đi. Tuy nhiên những ai khi lên tới nơi đều thừa nhận cảnh đẹp bao la, choáng ngợp trên đỉnh núi xứng đáng để họ "trả giá" bằng một hành trình leo núi vất vả, gian nan.

11-8389-1393642325.jpg

Vách đá Preikestolen nhìn từ trên cao.

ờng nguy hiểm

22.jpg

Đây là một trong những điểm đến hút khách du lịch của Na Uy.

3.jpg

Thiên nhiên hùng vĩ và tráng lệ nhìn từ trên đỉnh núi.

8.jpg
5.jpg

Nhiều người rất thích chơi các trò mạo hiểm tại đây.

9.jpg

Ráng chiều trên đỉnh núi.

10.jpg

Con người thật nhỏ bé trước thiên nhiên.

13.jpg
14.jpg
15.jpg
18.jpg
20.jpg
21.jpg

Anh Minh
Ảnh: Boomsbeat




*****************************


Tưởng tượng và thực tế


Yếu tố bất ngờ không có trong kịch bản; mình nghĩ chụp ảnh “cắn môi” trông mình sẽ rất sexy…



Yếu tố bất ngờ không có trong kịch bản.

Yếu tố bất ngờ không có trong kịch bản.

Mình nghĩ chụp ảnh cắn môi trông mình sẽ rất sexy&

Mình nghĩ chụp ảnh “cắn môi” trông mình sẽ rất sexy…

Khi tôi nghĩ tôi cầm đàn guitar.

Khi tôi cầm đàn guitar.

Đau lòng khi nhận được cái hamburger không như mong đợi.

Đau lòng khi nhận được cái hamburger không như mong đợi.

Khui hàng ra không như quảng cáo.

Khui hàng ra không như quảng cáo.

Tưởng tượng về một mái tóc tung bay trong gió&

Tưởng tượng về một mái tóc tung bay trong gió…

Thực tế phũ phàng về tình bạn.

Thực tế phũ phàng về tình bạn.

(Sưu tầm)




*************************

Top 10 nơi siêu bẩn chốn công sở



Vòi nước tại văn phòng làm việc chứa tới 35.504 con vi trùng trên 1 cm2, gấp hàng chục nghìn lần so với bệ xí, nơi luôn được cho là dơ bẩn nhất.

dirty-place-in-office-visual-l-1629-5158
Thu Hiền (Theo Visual



*****************************

Những bệnh dân công sở thường phải đối mặt


Ít tập thể dục là thói quen xấu của dân công sở dẫn đến các vấn đề sức khỏe như: đau cơ, giảm tuần hoàn máu, mệt mỏi và đau đầu.

Đau cổ

Ngồi trước máy vi tính hàng giờ có thể dẫn đến đau cổ. Đây là lý do tại sao bạn nên kéo căng cơ thể một chút để không cảm thấy mệt mỏi và bị chuột rút.

congso-9460-1392087394.jpg

Ảnh: canbeclub.

Khô mắt

Ngồi làm việc hàng giờ trước máy vi tính có thể làm cho mắt bạn bị khô, mỏi và đỏ. Vì vậy, bạn nên để cho mắt rời màn hình 2 phút mỗi giờ. Hãy ngồi, nhắm mắt hoặc nhìn ra xa để cảm thấy thư giãn.

Chán ăn

Khi bạn bỏ bữa một cách vội vàng để đến công sở hoặc tham dự một cuộc họp, bạn sẽ cảm thấy chán ăn ngay sau đó. Điều này dần trở thành thói quen và sau đó dễ trở thành các vấn đề sức khỏe như chứng khó tiêu.

Chứng khó tiêu

Người ta nói rằng, bạn nên đi bộ một chút sau khi ăn no. Tuy nhiên, là dân công sở, bạn không thể đi bộ sau khi ăn mà phải ngồi tại bàn làm việc của mình. Điều này dẫn đến chứng khó tiêu.

Béo bụng

Ăn đồ ăn vặt có thể dẫn đến tăng cân không mong muốn. Hầu hết dân công sở đều thích vừa làm việc vừa thưởng thức những đồ ăn nhẹ và thức ăn nhanh để tiết kiệm thời gian và điều này dẫn đến tăng cân. Để tránh bị béo bụng, hãy ăn những thực phẩm có lượng calo thấp.

Đau đầu

Đôi khi áp lực công việc có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe mà đau đầu là phổ biến nhất. Một số người bị chứng đau nửa đầu do làm việc quá căng thẳng.

Stress

Đây là vấn đề sức khỏe phổ biến mà đa phần những người làm việc tại công sở đều mắc phải. Stress sẽ dẫn đến hàng loạt vấn đề về sức khỏe, cả về thể chất cũng như tinh thần.

Mất ngủ

Làm việc muộn về ban đêm, không được nghỉ ngơi hợp lý sẽ dẫn đến mất ngủ. Công việc là quan trọng nhưng bạn nên cân nhắc để có một giấc ngủ điều độ để bảo vệ sức khỏe.

Đau lưng

Sai tư thế ngồi dẫn đến đau lưng. Bạn nên ngồi trên một chiếc ghế phù hợp và chắc chắn rằng bàn phím ở cự ly vừa với khuỷu tay của bạn. Đừng đặt bàn phím ở trên hoặc dưới khuỷu tay.

Lười vận động

Hầu hết người làm việc tại công sở thường rất lười dậy sớm vào buổi sáng để tập thể dục. Bạn không biết rằng, dậy sớm và tập thể dục buổi sáng mang lại rất nhiều ích lợi cho sức khỏe. Ngoài việc cải thiện tuần hoàn máu, giữ cho trái tim khỏe mạnh và tâm trí thư thái, dậy sớm và tập thể dục buổi sáng sẽ góp phần làm giảm stress.

Viêm đốt sống

Lái xe từ nhà đến cơ quan không phải là nguyên nhân duy nhất gây viêm đốt sống. Ngồi sai tư thế cũng dẫn đến vấn đề về sức khỏe này.

Đau mình

Sau một ngày làm việc bận rộn, đôi khi bạn thấy cơ thể đau ê ẩm. Đây là một vấn đề sức khỏe phổ biến mà dân công sở đều phải đối mặt. Hãy tắm gội, thư giãn để làm giảm đau.

Quỳnh Tran


**************************

( KAYDEN KROSS) khoe dáng bên cửa sổ

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile



*****************************

Bàn ra tán vào (1)

Bà Già Trầu
ÐẠI GIA LÊ ÂN TIẾC CỦA GIỞI : Hình ảnh Lê Ân đẹp lão rồi* Ðại gia cưới vợ xứng vừa đôi ??? Tình không biên giới đương thời* Anh bẩy mươi bẩy em thời đôi mươi* Trâu già bất lực cũng thường thôi* Cỏ non biếng gậm trời ơi chán phèo ! Bật đèn thưởng thức phim con heo* Hy vọng mau mau tái diễn trèo* Lực bất tòng tâm luôn teo* Ðại gia đành chịu ngắm mèo khỏa thân* Trên bảo mà dưới chẳng tuân* “Bác” Hồ cứ ngủ, Lê Ân hận tình.

----------------------------------------------------------------------------------

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Tư Ngày 05 - 03-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Nếu tính về số các vị thần thánh được tôn thờ, Ấn Độ có lẽ là một trong những nước có nhiều đền thờ nhất thế giới và người dân ở đây thờ từ chuột, voi, khỉ, rắn và đặc biệt là bò

*********************************


Đẻ rơi trong nhà vệ sinh mới biết mang thai


( Cho đến khi sinh con trong nhà vệ sinh, chị Gaynor Rzepka, ở Glamorgan, Anh mới biết mình đã mang thai.

Đẻ rơi trong nhà vệ sinh mới biết mang thai

Chị Gaynor Rzepka, 25 tuổi, trong lúc đang ở nhà bố mẹ đẻ tại Llantwit Major, Glamorgan thì bất ngờ có một cơn đau bụng dữ dội. Lúc đó, Gaynor nghĩ mình cô muốn đi vệ sinh nên đã vào toilet, nhưng điều bất ngờ xảy đến khi Gaynor hạ sinh một bé trai tại đây.
“Tôi vừa rặn thì bé thọt ra, tôi đã túm lấy bé trước khi bị rơi xuống bồn cầu. Lúc đó tôi thực sự rất sốc”, Gaynor Rzepka kể lại.

Đẻ rơi trong nhà vệ sinh mới biết mang thai

Sự việc xảy đến quá bất ngờ, bản thân Gaynor cũng khẳng định rằng cô hoàn toàn không biết gì về cái thai và chỉ thấy trong thời gian qua cô có tăng cân thêm chút ít.
“Lúc đó tôi chỉ biết thốt lên câu nói “Ôi Chúa ơi!”. Tôi không biết nói gì khác, tôi ngồi bệt xuống sàn nhà và òa khóc. Mẹ tôi nói đó là một em bé, còn bố tôi trấn an tôi đừng lo lắng và hãy bình tĩnh”, Gaynor cho biết thêm.

Đẻ rơi trong nhà vệ sinh mới biết mang thai

Gaynor vẫn làm việc bình thường tại một siêu thị ở Cowbridge trước khi hạ sinh em bé. Gaynor đã làm ca 10 giờ đồng hồ, thậm chí cô còn tham gia chạy bán ma-ra-tông 5 tháng trước đó.
“Tôi hoàn toàn không nhận thấy dấu hiệu nào, không ốm nghén, không đau bụng, không bị ợ nóng… Tôi thực sự có tăng cân nhưng không đáng kể”, Gaynor chia sẻ thêm.

Tờ Dailymail đưa tin, con trai của Gaynor chào đời với cân nặng 2,9 kg và được đặt tên là Olly-James.

 

Đình Huế
Theo MT


********************


“Choáng” với hình ảnh người phụ nữ đeo hàng chục cây vàng


gặp một người phụ nữ khoảng 40 tuổi, ngồi bán hàng trước cổng đền, đeo vàng khắp người.

Dư luận mấy ngày nay xôn xao về hình ảnh một người phụ nữ trên mình đeo đầy vàng ngồi bán hàng trước cổng Đền Sòng Sơn, ở thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa), đang lan truyền trên mạng. Tuy nhiên với người dân nơi đây, hình ảnh này đã quá quen thuộc.

Người phụ nữ ngồi bán hàng đeo đầy vàng trên người.
Người phụ nữ ngồi bán hàng đeo đầy vàng trên người.

Có mặt tại đây, khi hỏi thăm về người phụ nữ đeo nhiều vàng trên người, không ai không biết. Một số người khi được hỏi còn khẳng định, số vàng mà người phụ nữ này đeo trên người đều là vàng thật; có người nói vài chục cây, cũng có người nói số vàng đó lên tới gần 100 cây.

Qua tìm hiểu được biết, người phụ nữ đeo nhiều cây vàng trên người có tên là T. (SN 1973). Với số vàng lớn đeo trên người như vậy, chị T. thường được người dân nơi đây gọi với cái tên “T. đại gia”.

Quả thực khi tìm đến quán hàng của chị T. nằm ngay trước cổng chính của ngôi đền, chúng tôi không khỏi choáng váng trước số vàng mà chị đang đeo trên người.

Khắp người chị T. đâu đâu cũng thấy vàng.
Khắp người chị T. đâu đâu cũng thấy vàng.
Khắp người chị T. đâu đâu cũng thấy vàng.

Khắp người chị T. như cổ, cổ tay, ngón tay, cổ chân, ngón chân, đâu đâu cũng thấy toàn là vòng vàng, lắc vàng, nhẫn vàng, thậm chí có cả một chiếc dây xích lớn bằng vàng quấn xung quang cổ.

Một người bán hàng gần quán của chị T. cho hay, số vàng mà chị T. mang trên người là hơn 100 cây. Chị T. đã đeo nhiều vàng trên người trong nhiều năm nay. Hàng ngày có rất nhiều người đi lễ đền, khi qua đây cũng đều phải đứng lại nhìn chị T. Nhiều người thấy lạ, ghé mua hàng tò mò về lý do chị T. lại đeo nhiều vàng đến “gù cả lưng, rụt cả cổ lại” như vậy.

Nhiều người đi lễ tại Đền Sòng đến xin chị T chụp ảnh để lấy lộc.
Nhiều người đi lễ tại Đền Sòng đến xin chị T chụp ảnh để lấy lộc.

Được biết, chị T. bán hàng trước cổng đền cùng gia đình từ khi còn bé đến bây giờ. Mỗi khi bán hàng được tiền lời, chị lại gom góp tiền lại, để dành, sau đó đem đi mua vàng và đeo hết lên người.

Được biết chị T. vẫn chưa lập gia đình, hàng ngày, dù mang trên người nhiều vàng như vậy nhưng chị không gặp điều gì bất trắc hay trở ngại nào. Hàng ngày chị vẫn chạy qua chạy lại giữa hai quán hàng của gia đình trước cổng đền để bán hàng cho khách.

Thái Bá




*****************************


Chuyện lạ ở Hà Nội: Dỡ đình cổ lấy gỗ sưa đem bán


Ngày 4/3 hàng trăm người dân thôn Cựu Quán, xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội đã kéo đến đình cổ của thôn phản đối một số người tự ý dỡ mái đình được làm bằng gỗ sưa đem bán.

Một số thanh gỗ bị gỡ xuống.
Một số thanh gỗ bị gỡ xuống.
 
Theo người dân địa phương cho biết, khoảng 18h tối ngày 2.3, một số người dân phát hiện một phần mái đình làng bị dỡ và dựng bạt che lại, sau khi tìm hiểu người dân địa phương phát hiện 4 thanh gỗ sưa đã bị lấy đi.
Theo thông tin người dân cung cấp, những người bán gỗ sưa là một số cán bộ thôn nằm trong Ban khánh tiết của đình, tổng số 4 thanh gỗ sưa có trọng lượng là 127,5kg được bán với giá 10 triệu đồng/kg, người mua đưa cả ô tô đến chở đi, hiện không biết số gỗ quý đó đang ở đâu?.
Người dân thôn Cựu Quán phản đối việc một số cán bộ thôn bán gỗ
Người dân thôn Cựu Quán phản đối việc một số cán bộ thôn bán gỗ
 

Trao đổi với Lao động Điện tử sáng nay, ông Trần Văn Thảo, Trưởng Công an xã Đức Thượng cho biết: "Theo giấy tờ mua bán thì số gỗ sưa với trọng lượng 127,5kg được bán với giá 10 triệu đồng/kg. Người mua tên Vân ở cùng thôn. Toàn bộ hồ sơ liên quan đến sự việc chúng tôi đã chuyển lên công an huyện điều tra làm rõ". 

Hiện Công an huyện Hoài Đức đang phối hợp với xã Đức Thượng điều tra làm rõ sự việc.

Được biết, Đình Cựu Quán thờ lục vị Đại Vương có lịch sử lâu đời nay. Một số bộ phận của đình cổ được làm bằng gỗ sưa - một loại gỗ quý hiếm. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc...

Theo Bảo Yên


*******************************

Tìm thấy xác dược sĩ tạt axit vào mặt người yêu

Sau khi tạt axit vào mặt người yêu, An đã nhảy cầu Đồng Nai tự vẫn, bỏ lại xe máy và giấy tờ tùy thân trên bờ.

Ngày 5/3, cơ quan CSĐT công an quận 3, xác nhận hung thủ Phùng Chấn An (35 tuổi, ở quận 10) tạt axit vào mặt người yêu đêm 26/2 tại quán cà phê Bóng Đèn (đường Trần Quang Diệu, phường 14, quận 3) đã tử vong.

Ngày 28/2, người dân ở tổ 2, khu phố 3, thị trấn Thái Hoà, huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương gọi về công an quận 3 trình báo việc họ vớt được một thi thể trôi trên sông có đặc điểm nhân dạng giống An.

Sau khi tổ chức khám nghiệm tử thi, công an phát hiện trên thi thể trôi sông có 2 hình xăm ở sau cổ và vai trái. Cơ quan điều tra khẳng định, thi thể người trôi trên sông Đồng Nai chính là hung thủ Phùng Chấn An nên đã lập biên bản và đưa đi an táng.

Chân dung dược sĩ tạt axit vào mặt người yêu sau đó nhảy cầu Đồng Nai tự vẫn.

Trước đó, khoảng 20h30 ngày 26/2, nam nhân viên bảo vệ quán cà phê Bóng Đèn nghe tiếng kêu cứu thất thanh của bà chủ. Khi chạy tới, anh này phát hiện chị Nguyễn Thị Hà (28 tuổi, ở quận 3) đang nằm vật vã, giẫy giụa dưới nền đất vì bị bỏng axit.

Sau khi hô hoán mọi người đưa nạn nhân đi cấp cứu, nhân viên quán cà phê đến công an phường 14 trình báo. Khám nghiệm hiện trường, công an thu được điện thoại của nạn nhân. Từ tin nhắn trong điện thoại, cảnh sát xác định Hà và An có mâu thuẫn trong chuyện tình cảm.

Cùng với lời khai của nhân chứng, cơ quan công an xác định An là hung thủ tạt axit vào mặt chị Hà.

Khi vụ án đang trong quá trình điều tra, công an quận 3 nhận được tin báo ở hành lang đi bộ của cầu Đồng Nai có xe gắn máy, cạnh đó có đôi dép màu vàng. Chiếc ví trong cốp xe có giấy chứng minh nhân dân, đăng ký xe mang tên Phùng Chấn An.

Công an đặt giả thuyết, An đã nhảy sông Đồng Nai tự vẫn hoặc dựng hiện trường giả. Do đó công an quận 3 đã ra thông báo đến các phòng nghiệp vụ, công an 23 quận, huyện của TP.HCM và công an tỉnh Đồng Nai phối hợp truy bắt. 

Tuy nhiên, Phùng Chấn An đã tự vẫn, cơ quan điều tra khép lại vụ án theo khoản 7, điều 107 bộ Luật tố tụng hình


*******************************

Khi ông Phó bí thư xã đang "thân mật" với vợ người khác, người dân ập vào bắt quả tang.


http://img.v3.news.zdn.vn/w660/Uploaded/mtfuc/2014_03_04/vo.jpg

Chiều 4/3, ông Trịnh Văn Súy, Phó bí thư huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) cho biết, đang xem xét hình thức kỷ luật ông Đỗ Tuấn Nam (43 tuổi, Phó bí thư xã Thiệu Thành, Thiệu Hóa) về hành vi quan hệ bất chính với vợ người khác.

Theo ông Súy, tối 25/2, ông Nam đến nhà chị Lê (34 tuổi ở thôn Thành Thiện) chơi. Tại đây, 2 người có hành vi "thân mật" đã bị người dân ập vào bắt quả tang.

Bức xúc trước hành động của vị Phó bí thư xã, hàng chục người dân xông vào đánh ông Nam. Công an xã xuống hiện trường lập biên bản và lấy lời khai.

"Việc ông Nam bị người dân bắt quả tang khi đang nằm với chị Lê là đúng sự thật. Ông Nam đã tường trình bằng văn bản, thuật lại quá trình vi phạm", ông Súy nói.

Chị Lê đã có 3 con, chồng đi làm ăn xa. Trước khi vụ việc bị bắt quả tang, người dân nơi đây từng bàn ra tán vào việc ông Nam có quan hệ bất chính với chị Lê.

 * Tên người phụ nữ trong bài đã thay đổi.



***********************

Bí mật cách bảo vệ Tử Cấm Thành

( - Người Trung Quốc đã bảo vệ Tử Cấm Thành như thế nào với... 200 chú mèo?

Mới đây, ban quản lý di tích Tử Cấm Thành ở thành phố Bắc Kinh (Trung Quốc) vừa tiết lộ một phương pháp kỳ lạ để bảo tồn di tích, đó là nuôi khoảng 200 chú mèo trong khu vực Tử Cấm Thành. Vai trò của những chú mèo này là tiêu diệt chuột và các loài gặm nhấm - mối đe dọa thường trực đối với các di tích văn hóa - lịch sử.

Kỳ dị cách bảo vệ Tử Cấm Thành

Đôi khi du khách có thể sẽ cảm thấy hơi kỳ lạ khi bắt gặp những chú mèo “hoang” đi lại trong khu vực được bảo tồn nghiêm ngặt này, nhưng thực tế đó là những chú mèo được nuôi hoàn toàn có chủ đích để hỗ trợ ban quản lý di tích tiêu diệt những “khách không mời”.

Việc nuôi mèo trong Tử Cấm Thành đã diễn ra trong hơn 5 năm qua và cho thấy hiệu quả rất tốt. Giờ đây, ban quản lý mới chính thức chia sẻ với báo giới Trung Quốc về bí mật này. Trước đây, các thành viên trong Hoàng tộc cũng có nhiều người thích nuôi mèo, họ đã kỳ công tuyển chọn những chú mèo đẹp nhất, quý nhất mang về nuôi.

Sau này, những chú mèo “Hoàng gia” đó vẫn tiếp tục sinh sôi trong Tử Cấm Thành bất kể những đổi thay rất lớn đã diễn ra ở nơi di tích lịch sử này.

Kỳ dị cách bảo vệ Tử Cấm Thành

Khi ban quản lý di tích quyết định tăng số mèo sinh sống trong Tử Cấm Thành, những chú mèo “Hoàng gia” lại tiếp tục được phối giống và sản sinh thêm nhiều thế hệ mới. Nhiều chú mèo hiện nay vẫn giữ được các gen quý của mèo “Hoàng gia” thế hệ đầu.

Đối với ban quản lý di tích, kể từ khi họ nghĩ ra phương pháp này, công tác bảo tồn - bảo tàng đã được giảm nhẹ bớt gánh nặng. Những chú mèo tỏ ra rất hiệu quả trong việc tiêu diệt chuột. Bên cạnh đó, mèo ở đây được “dạy dỗ” để không gây tổn hại tới di tích.

“Dù có đi khắp Tử Cấm Thành, bạn cũng không thể tìm thấy vết cào của vuốt mèo lên bất cứ đâu”, một nhân viên làm việc tại đây chia sẻ.

Bên cạnh đó, những chú mèo cũng nhận được “chế độ đãi ngộ” nhất định. Chúng được tiêm vắc-xin, được dùng vitamin, được có tổ ấm về mùa đông…

Kỳ dị cách bảo vệ Tử Cấm Thành

Khó khăn lớn nhất trong việc nuôi mèo ở Tử Cấm Thành chính là nhiều khi có những chú mèo “vô kỷ luật”, “đi bậy” trong khu di tích. Nếu các nhân viên chưa kịp dọn dẹp, rất có thể du khách sẽ cảm thấy “kinh hoàng” trước những gì được thấy ở nơi di tích tôn nghiêm này.

Bên cạnh đó, ban đêm, mèo hay kêu, chúng cũng đi lại khắp nơi nên nhiều người hay thêu dệt những câu chuyện ma mị về Tử Cấm Thành.

Mèo lại… “dễ đẻ”, mèo cái mỗi năm có thể sinh khoảng 3-4 mèo con. Việc “bùng nổ dân số mèo” trong Tử Cấm Thành là điều mà ban quản lý không mong đợi. Vì vậy, đa số mèo đực trong Tử Cấm Thành giờ đã trở thành… “hoạn quan”.

Trước hiệu quả và mức độ tiết kiệm của biện pháp nuôi mèo bảo vệ di tích, ban quản lý Tử Cấm Thành cho biết họ cảm thấy rất hài lòng với sáng kiến này.

Hình ảnh mèo trong Tử Cấm Thành:

Bích Ngọc

Bích Ngọc

Bích Ngọc

Bích Ngọc

Bích Ngọc
Theo BBC



*******************************

Hài hước nhìn album "gia đình... nộm" của phụ nữ độc thân


Giám đốc nghệ thuật Suzanne Heintz thường xuyên phải nghe những câu hỏi đại loại như "tại sao đến giờ vẫn chưa kết hôn ?" từ bố mẹ, anh em và bè bạn. Để đáp ứng nguyện vọng của họ, cô đã quyết định lập gia đình... với những người nộm. Cô đã cùng với gia đình nộm đi du lịch hơn 10.000 dặm trong 14 năm và chụp tặng chúng ta bộ ảnh "gia đình" buồn cười này dưới đây:
Suzanne Heintz và người chồng "nộm" ở cạnh nhà thờ Đức Bà Paris.

This Single Woman Traveled With A Plastic Husband For 14 Years(17 photo)
Art director Suzanne Heintz hears the loaded question "why aren't you married yet?" too often from family and friends in her lifetime. In order to live up to their expectations for how a woman should live her life, she finally started a family - with mannequins. 14 years and 10,000 miles of travel later, she provides us with this funny "family" album..

Cùng chồng và con gái "nộm".



http://toithichdoc.blogspot.com/2014/03/hai-huoc-nhin-album-gia-inh-nom-cua-phu.html
*************************


Đại gia Lê Ân cưới vợ trẻ về để... ngó ?


Dân ta vui tính thích trêu chọc đại gia già cưới vợ trẻ cho vui; khổ thân đại gia cứ phải phản pháo. Nhưng dân thích chọc vì đại gia này cũng thích khoe, thích kể lể chuyện riêng và thích được mọi người quan tâm. Dù sao cũng khâm phục bác Lê Ân để ra 1500 tỷ dành cho việc từ thiện."làm ăn gì" mà cưới? Tui đâu có đua đòi, chứng tỏ với mọi người mà làm chuyện tào lao bát xế như vậy?" - Đại gia Lê Ân tức giận, phản pháo dân mạng.

Đại gia Lê Ân và người vợ kém ông 55 tuổi, 

bà Mai Thị Mai trong khu biệt thự đang xây dựng trị giá 100 tỷ.
- Khi những hình ảnh 3 bức tượng "căm hận" của 3 người vợ cũ mà ông tạc được trưng bày trong khu du lịch Chí Linh đăng tải trên báo, có nhiều ý kiến cho rằng ông thù dai. Ông nghĩ thế nào?

Tui nghĩ đèn nhà ai nấy sáng. Đó là những ý kiến của những cá nhân, không phải ai cũng đồng tình. Nếu họ rơi vào trường hợp bị 3 bà vợ đối xử tệ bạc, đẩy vào tù tội, lấy hết tiền của ra đi... chắc gì họ dám nói những lời nặng nề như vậy? Dù mấy bả còn sống sờ sờ, không chừng họ còn lập bàn thờ cho mấy bả, đốt nhang hàng ngày để "tưởng nhớ" chuyện cũ nữa.
Tui đọc hết những ý kiến phản đối mình, tui thấy bình thường, không quan tâm. Ai nói gì nói, tui không hơi sức đâu mà đôi co với thiên hạ làm gì cho mệt! Tui còn phải lo nhiều chuyện quan trọng hơn. Nhưng tui cũng cám ơn là họ đã bỏ công ăn, việc làm để dành thời gian quan tâm đến tui.
- Nhiều ý kiến "cầu chúc" ông là sẽ có thêm bức tượng căm thù thứ 4, tức là họ "trù ẻo" người vợ trẻ Mai Thị Mai của ông cũng sẽ tiếp nối 3 bà vợ tệ bạc, ôm tài sản ra đi, để lại cho ông sự uất hận lần nữa?
Họ ác mồm, ác miệng quá! Vợ chồng tui đang hạnh phúc, họ có muốn như vậy, chắc cũng không bao giờ diễn ra đâu. Tui hiểu Mai và Mai cũng hiểu tui. Bả đến với tui là vì thấy ở tui những điều làm bả nể phục, chứ không phải vì tài sản mà tui có.
Sẵn đây, tui cũng đính chính là tui có cả thảy 6 bà vợ, tính luôn Mai. Mấy ngày qua, nhiều người nghĩ tui chỉ có 4 cuộc hôn nhân nên họ trù ẻo tui sắp tạc thêm bức tượng thứ 4, có nghĩa là người vợ hiện tại...
Trong 5 bà đã bỏ tui đi, tui chỉ tạc tượng 3 bà tệ bạc với mình nhứt hạng... Hai bà còn lại, một bà đi làm ăn xa, chết mất xác trên biển. Bà nữa thì chỉ ở với tui một thời gian ngắn, tui thấy không hợp nhau nên chấm dứt sớm, đường ai nấy đi.
- Ông có vẻ luôn bênh vực, khen ngợi người vợ hiện tại của mình?
Thì tui thương bả, tui khen đúng sự thật mà. Tui đâu có mù quáng khi yêu như những thanh niên trẻ đâu. Tui cũng lớn tuổi rồi...
- Sẵn chuyện ông nói ông lớn tuổi, dân mạng dèm pha rằng ông cưới vợ quá trẻ, chắc chỉ để ..."ngắm nhìn" chứ không "làm ăn" gì được... Ông có thấy tức giận không?
Tui không tức giận mà tui mắc cười. Đàn ông mà bị nói như vậy, tự ái lắm. Chẳng lẽ chuyện sinh hoạt vợ chồng, tui cũng phải trình bày cho mọi người biết? Ai đời cưới vợ về, không "làm ăn gì" mà cưới? Tui đâu có đua đòi, chứng tỏ với mọi người mà làm chuyện tào lao bát xế như vậy? Tui xin nói là những người soi mói cuộc đời tui, hãy dành thời gian làm giàu, lo cho gia đình đi.
đại gia, Lê Ân, vợ trẻ, phản pháo, cưới vợ
Ông Lê Ân và vợ trẻ bên vườn rau sạch tiền tỷ của mình.
- Ông có dự định có con thêm?
Con cái là do Chúa Trời ban cho. Không phải muốn là được. Nhưng tui cũng đang thèm nghe tiếng khóc của trẻ nhỏ...
- Ông sẽ dạy dỗ những đứa con của mình điều gì?
Tui sẽ dạy tụi nó ý chí vươn lên, có bản lĩnh, không ỷ lại vào tài sản của cha mà làm biếng. Chính vì vậy, tui đã để ra 1500 tỷ dành cho việc từ thiện và chưa bao giờ làm di chúc phân chia tài sản cho con cái.
- Sẵn đây, cũng xin hỏi ông 1 câu: Việc ông mua chiếc giường Hoàng gia 6 tỷ, cũng có nhiều lời ra, tiếng vào, cho rằng ông chơi ngông. Ông sẽ nói gì?
Tui không ngờ mọi người quan tâm tui còn hơn ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng nữa! Tui chỉ trả lời ngắn, gọn thế này: Khi nào tui lấy tiền của quý vị để xài, quý vị hãy phê phán. Tiền tui làm ra, bằng mồ hôi, nước mắt, xin đừng nhọc công quan tâm làm gì.
- Xin cám ơn ông và chúc ông khỏe mạnh, có cuộc sống vợ chồng hạnh phúc!
(Theo báo Công lý)
http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/163999/dai-gia-le-an-phan-phao-ve-chuyen-cuoi-vo-tre-ve-chi-de----ngo-.html

Lê Ân: Triệu đô sắm siêu xe, tiếc tiền mua số đẹp

Vị đại gia Vũng Tàu đã từng có những phát ngôn rất gay gắt về quan niệm "chữ trinh", bị dư luận ủng hộ, lẫn phản đối. Mới đây nhất, ông lại có phát ngôn sốc về thú chơi số xe đẹp, số điện thoại đẹp của giới lắm tiền.
Vị đại gia cho biết: "Tui bỏ mấy chục tỷ ra mua chiếc Rolls Royce để đi, tui không tiếc, nhưng để bỏ vài trăm triệu ra mua cái biển số đẹp cho nó, tui thấy tiếc. Không cần thiết phải làm như vậy. Tui đi xe có biển số bình thường, không có gì đặc biệt. Tui thấy nhiều người có tiền, họ thích số tứ quý 9, tứ quý 8... nhưng tui thì khác".
"Hồi mới cưới Mai, tui cũng mua cho bả chiếc BMW hơn 8 tỷ mà tui không quan tâm đến chuyện kiếm mua số xe đẹp hay xấu. Tui có bao nhiêu chiếc xe, đi đăng ký được số nào là lấy số đó, chứ không bao giờ chọn lựa. Vừa mất thời gian, vừa tốn thêm một mớ tiền mà không có tác dụng gì".
lê-ân, siêu-xe, siêu-giường, vợ-trẻ, nịnh-vợ, nổ, Vũng-Tàu, sốc, biển-đẹp, 6-tỷ, ngông
Chiếc Rolls Royce triệu đôla của ông Lê Ân. Đây là chiếc Roll Royce duy nhất ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Nói về số điện thoại đẹp, vị đại gia này cũng nói: "Tui xài số xấu, chứ không đẹp như mấy ông đại gia khác. Họ truy lùng, mua số đẹp bằng tiền trăm triệu, tiền tỷ. Tui thấy phí tiền, bởi vì mình lưu trong danh bạ tên, chứ đâu có lưu số? Gọi tới chỉ thấy tên, có thấy số đâu mà đẹp với xấu".
"Tui nghĩ xài số điện thoại đẹp chi cho phiền. Số đẹp thường dễ nhớ. Đối tác làm ăn, bạn bè, người thân nhớ số mình không nói gì. Nhiều khi những người ở đâu đâu nhớ số, làm phiền thì mệt mỏi lắm" - Ông Lê Ân quan niệm.
lê-ân, siêu-xe, siêu-giường, vợ-trẻ, nịnh-vợ, nổ, Vũng-Tàu, sốc, biển-đẹp, 6-tỷ, ngông
Ông Lê Ân giải thích cho những lý do không chọn số xe, số điện thoại đẹp để sở hữu: "Với tui số nào cũng đẹp. Quan niệm đẹp, xấu là tùy mỗi người. Mỗi người có một cách sử dụng đồng tiền, nhưng với tui, thay vì lấy tiền để mua số xe, số điện thoại đẹp, tui dành tiền đó để làm từ thiện, thấy có ý nghĩa hơn nhiều".
Không biết những phát biểu của ông Lê Ân có làm những "tín đồ" số xe đẹp, số điện thoại đẹp có bị đụng chạm hay không. Với tính nói thẳng, trước đây ông Lê Ân cũng có phát biểu "sốc khi quan niệm về sự trinh trắng của người phụ nữ: "Ông bà ta có câu: Mua heo lựa nái, mua gái lựa dòng. Tui rất quan tâm đến mẹ của cô dâu tương lai. Nếu cô gái còn trinh, nhưng có mẹ là đĩ điếm, cờ bạc, sớm đầu tối đánh, tui dứt khoát không cho con trai mình lấy, buồn tui chịu. Dĩ nhiên, nếu không còn trinh, cô đó đừng có hòng về làm dâu nhà tui". Phát biểu này của ông đã làm dậy sóng dư luận, trong đó nhiều người ủng hộ ông lẫn phản đối.
(Theo báo Công lý/NS)

***************************

Người truy đuổi tài xế kể lại phút nữ sinh bị đâm gục

"Thấy ôtô chèn qua người cô gái nhưng tài xế không dừng lại, tôi đã cùng nhiều người lập tức lấy xe máy đuổi theo", nhân chứng vụ tai nạn đêm 3/3 ở Xã Đàn, Hà Nội kể.

Tối 3/3, trước nhà 474 Xã Đàn (Đống Đa, Hà Nội), ôtô do Đỗ Tú Anh (32 tuổi, ở Đống Đa) điều khiển với tốc độ nhanh đâm vào Hoàng Thị Quyên (21 tuổi, ở Nghệ An) cùng bạn là Quỳnh Anh.

Theo các nhân chứng, khi tai nạn xảy ra, Quyên bị hất ra đằng trước còn Quỳnh Anh văng sang một bên. Khi Quyên vừa gượng dậy, chiếc xe tiếp tục chèn qua gây chấn thương sọ não, nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Chiếc xe dừng lại sau khi đâm vào dải phân cách trên đường Tôn Đức Thắng.

Chiều 4/3, người nhà Quỳnh Anh cho biết, cô gái này bị ngã xuống đường và choáng nên không hay biết việc bạn bị tôtô chèn qua. Sau khi vào viện, sức khỏe Quỳnh Anh đã ổn định và được người thân đưa về nhà.

Dân đuổi bắt tài xế đâm gục nữ sinh rồi bỏ trốn

Theo nhân chứng, sau khi đâm ngã cô gái, tài xế tiếp tục nhấn ga cán qua người nạn nhân rồi bỏ chạy ra phố Tôn Đức Thắng (Hà Nội). Hàng chục người dân đã phóng xe máy truy đuổi.

Bà Hoa, một người bán hàng cách nơi xảy ra tai nạn 100m kể: “Trước khi gây tai nạn, chiếc xe rú ga phóng điên loạn, nhiều người sợ hãi vào vỉa hè. Ít phút sau, thấy tiếng hô hoán, tôi chạy ra đã thấy hai cô gái nằm bất tỉnh dưới đường”.

Tài xế gây tai nạn tại cơ quan điều tra.

Là một trong số hàng chục người đuổi theo tài xế gây tai nạn, nam thanh niên (xin được giấu tên), kể lại: “Lúc đó tôi cùng nhóm bạn đang ngồi uống nước, thấy ôtô chèn qua người cô gái không tài xế không dừng xe lại, tôi đã cùng nhiều người lấy xe máy đuổi theo. Tới đường Tôn Đức Thắng, xe đâm vào dải phân cách. Lúc bước xuống, lái xe vẫn còn nồng nặc mùi cồn”.

Cũng theo nhân chứng này, nhiều người dân vì quá bất bình trước sự việc đã định "xử" lái xe ngay tại chỗ.

Người dân truy bắt chiếc xe gây tai nạn.

Người nhà nữ sinh phẫn nộ

Tại nhà Quyên ở TP. Vinh, gia đình, người thân cũng như bà con nơi đây rất lo lắng khi nhận hung tin. “Khoảng 23h, chúng tôi nhận được cuộc gọi từ người bạn của Quyên báo cháu bị tai nạn rất nặng”, bà Nguyễn Thị Minh (82 tuổi, bà nội nạn nhân) vừa nói vừa khóc.

Không kịp hỏi kĩ, mẹ, anh trai và người cậu lập tức bắt xe ra Hà Nội. Sáng nay, họ đã có mặt tại bệnh viện Xanh-Pôn nhưng vẫn chưa thể nắm rõ tình hình cụ thể của Quyên vì cô gái vẫn ở trong phòng cách ly.

Nữ sinh bị xe đâm gục đã giãn đồng tử khi được cấp cứu

Sáng 4/3, tại bệnh viện Xanh-Pôn, bà Nguyễn Thị Yên (SN 1964), mẹ nạn nhân, không ngừng khóc và liên tục gọi tên con gái. Quyên bị chấn thương sọ não, đang được điều trị đặc biệt.

Ông Phạm Hoàng Mạnh (53 tuổi, chú ruột của nạn nhân) lo lắng: “Từ đêm qua tới giờ chúng tôi không ngủ được. Sáng nay bố cháu cũng đã bắt xe ra Hà Nội sớm để chăm con. Ở nhà không biết tình hình cháu thế nào, tôi nghe thông tin tài xế đâm vào cháu rồi bỏ chạy mà thấy bất bình”.

Ông Mạnh (ngồi giữa)  phẫn nộ trước hành động của lái xe.

Trao đổi qua điện thoại, ông Hoàng Phạm Miễn (bố Quyên) cho biết, mẹ với anh Quyên đang ở bệnh viện. Tối qua, kết quả chụp cắt lớp não cho thấy tình hình xấu. "Chỉ mong nó qua được nạn này", người đàn ông 55 tuổi nghẹn giọng.

Theo chẩn đoán ban đầu của bác sĩ, Quyên bị biến dạng hộp sọ, chấn thương đốt sống cổ, gãy xương vai. Nạn nhân vẫn đang mê man, bất tỉnh.

Nữ sinh Quyên (đeo kính, ngoài cùng bên phải) trong bức ảnh chụp cùng gia đình.

Hoàng Thị Quyên là con thứ hai trong gia đình có 3 anh em. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, Quyên thi đậu vào học viện Ngân hàng và hiện theo học năm thứ ba tại trường này. 

Sáng 4/3, lãnh đạo CSGT quận Đống Đa cho biết đã bàn giao lái xe Đỗ Tú Anh cho cơ quan cảnh sát điều tra quận Đống Đa. 

Cơ quan điều tra xác định, sau khi gây tai nạn, Tú Anh phóng xe chạy về phố Tôn Đức Thắng. Đến trước số nhà 150, tài xế lao vào dải phân cách giữa đường buộc xe phải dừng. Trước đó, Tú Anh sử dụng rượu bia. Thời điểm gây tai nạn chỉ có mình anh này ngồi trên xe.
Một cảnh sát điều tra công an quận Đống Đa cho hay, đang thu thập chứng cứ, triệu tập nhân chứng để làm rõ tài xế có đâm nạn nhân 2 lần hay không.




****************************

5 triệu con chó/năm bị giết

Tại Việt Nam, hàng năm ước tính có khoảng 5 triệu con chó bị giết để phục vụ nhu cầu tiêu thụ thịt của con người, theo công bố của Liên minh Bảo vệ Chó châu Á (ACPA).

Đại diện Tổ chức Động vật châu Á ở Việt Nam cho biết, Việt Nam từ lâu đã trở thành điểm tập trung của những cá thể chó bị buôn lậu từ các nước láng giềng. Chó nuôi lẫn chó lạc bị bắt và nhồi nhét vào trong các lồng xếp chồng lên nhau trên các xe tải đường dài. Những chú chó bị lèn chặt vào nhau và không được kiểm soát dịch bệnh. “Chỉ nói riêng về vấn đề y tế thôi, thì những cá thể chó này trở nên nguy hiểm đối với những người ăn thịt chúng và cả  những người có tiếp xúc trực tiếp với chúng”.

Mới đây, Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và phát triển Việt Nam) đã ban hành công văn chỉ đạo chính quyền các địa phương tăng cường công tác kiểm dịch, ngăn chặn buôn lậu chó tại các cửa khẩu khi quan ngại về nguy cơ gia tăng và bùng phát bệnh dại.

Theo Vietnamnet


*********************

Nửa Phải Đực, Nửa Trái Cái: Những Sinh Vật Cực Kỳ Lạ Thường


Con tôm hùm này có một nửa là giống đực, nửa còn lại là giống cái – phân chia ngay ở giữa thân, đồng thời là vạch giao của hai màu. Một người đánh cá ở bờ biển thuộc Newfoundland, Canada đã bắt được nó vào năm ngoái và tấm ảnh do người cháu trai đăng tải lên Reddit.

Cơ hội bắt được một con tôm hùm hai màu như trên là 1 phần 50 triệu đến 100 triệu, nhân viên tại Thủy cung Mount Desert cho biết từng có một con tôm hùm tương tự bắt được ở Bar Harbor, Maine vào năm 2006.

Việc bắt được một con tôm hùm như trên là khá hiếm hoi, nhưng hiện tượng này không chỉ được tìm thấy ở loài tôm hùm. Nó còn được tìm thấy ở các loài bướm và nhiều loài sinh vật khác.

Theo quan niệm của Đạo gia thời cổ đại, cơ thể con người được chia thành hai giới tính tương ứng với âm và dương. Bên trái là nam, liên quan tới phần dương, còn bên phải là nữ, liên quan tới phần âm.

Không phải tất cả con tôm hùm hai màu đếu là nửa đực nửa cái (loài lưỡng tính).

Một thông cáo từ năm 1959 của Bảo tàng Quốc gia Mỹ hướng tới các trường hợp tôm hai màu được ghi nhận trong lịch sử.

Từ năm 1730 trở về những năm 1950, một số báo cáo miêu tả về nhiều dạng tôm 2 tông màu khác nhau – “nửa bình thường và nửa lam sáng; nửa bình thường và nửa đỏ nhạt; nửa xanh đen và nửa cam nhạt; nửa xanh lam và nửa trắng;” và nhiều màu khác.

Nhưng chỉ có hai con tôm hùm trong số này, một bắt vào năm 1730 và một vào năm 1919 là được mô tả rõ ràng là nửa đực nửa cái.





****************************


“Chui” vào chợ trời ở Ulaanbaatar

TGTT.VN - Nói là chui thì cũng hơi quá, vì bây giờ ở bức tường bao quanh “chợ” người ta đã đập thủng một lỗ cao hơn 1,5m, hai đến ba người ra vô cũng vừa. Còn trèo qua tường, qua mái nhà để ra vô chợ trời Ulaanbaatar thì tôi vẫn thấy hà rầm sáng hôm đó.

Cổng lạ và độc ở chợ trời Ulaanbaatar.

Đi cái chợ trời này không chỉ để tìm về hoài niệm một thời chưa xa lắm, mà còn gặp nhiều điều thú vị khác.

Chợ trời (chợ đen) Narantuul Zakh là dấu tích của thời bao cấp ở thủ đô Ulaanbaatar, Mông Cổ từ trước những năm 1990. Những năm đầu thập niên này, Ulaanbaatar cháy lên sức sống mới với những công trình mọc như nấm sau mưa…

Siêu thị to lớn State Department Store bảy tầng với ngồn ngộn hàng hoá nằm chễm chệ trên đại lộ Hoà Bình, áo quần như nêm người mua bán sắm sửa. Vậy mà cô bạn Mông Cổ Jenny lại nói: “Narantuul Zakh mới là nơi bạn mua được những món hàng của người Mông Cổ, gặp gỡ những người dân từ quê đến thị…” Hỏi thăm kỹ về giờ giấc, tuyến xe buýt… tôi lên đường.

Những gì sót lại của ngày cũ

Chưa vào đến chợ đã bị ấn tượng ngay bởi cái “cổng” ra vào. “Cổng” là lỗ hổng của bức tường bao quanh khu đất trống, cũng là chợ trời này, bị đập vừa đủ cho hai – ba người ra vào.

Mà còn phải lom khom vì người ta cũng chẳng thèm đập cái “cổng” cho cao.

Không xa cái “cổng” đó lắm, nhiều người tay xách nách mang nhập xuất chợ bằng cách trèo qua mái nhà! Không chỉ nam thanh niên trẻ khoẻ mà cả những cô gái xinh má đỏ hây hây trong những bồ độ mới đẹp cũng hồn nhiên leo lên tụt xuống... Làm vậy để khỏi mất công đi ra đường chính? Để khỏi tốn 50 tugrik (!?) mua vé vào chợ, người thảo nguyên thẳng tính cứ thấy đường nào gần là đi chăng? Lý do đó cũng chỉ một phần – Jenny sau đó cười vui chia sẻ. Phần lớn là thói quen ngày cũ, khi Narantuul Zakh còn là chợ đen, buôn lén bán lút, thường xuyên bị quần thảo bởi các lực lượng kiểm tra kiểm soát. “Đường đi” ngang qua mái nhà nhanh, tiện. Chạy thoát cũng dễ vì qua những mái nhà đó, xuống đất là người mua kẻ bán sẽ dễ hoà lẫn vào những con hẻm rối rắm chằng chịt bao quanh. Giờ, Narantuul Zakh đã là chợ mở. Bên cạnh bãi đất đổ đầy hàng cũ, mới ra bán buôn, nhiều dãy kiốt đẹp đã được xây dựng khang trang, vào chợ bán mua phải mua vé hoa chi 50 Tugrik (khoảng 750 đồng)… nhưng thói quen của ngày cũ chưa dễ thay. Lý do tại sao, hay hoặc dở… chẳng biết, chỉ biết là các khách du lịch Tây, ta gì cứ thấy thế là giương máy, hăm hở chụp hình.

Ly bia tươi Chinggis vàng óng với chiếc bánh mì nhân thịt cừu giòn rụm, thơm lừng.

Đa dạng hàng hoá, nhộn nhịp bán buôn

Hết ấn tượng cổng, tôi lại sửng sốt bởi hàng hoá và lượng người mua kẻ bán. Narantuul Zakh là một trong những ngôi chợ lớn nhất châu Á với số người mua bán, chơi chợ đến 60.000 lượt/ngày. Để dễ hình dung chợ này quan trọng như thế nào với người Mông Cổ, chúng ta nên biết rằng dân số của cả đất nước này chỉ khoảng 3 triệu người.

Bỏ qua đống hàng Tàu rẻ tiền hay thấy ở các nước đang phát triển, khách đi chợ rất dễ hoa mắt, chóng mặt trong rừng rậm hàng hoá của người Mông Cổ. Ngắm những chiếc áo deel truyền thống bằng lụa với thắt lưng dậy sắc, đến những đôi ủng da thêu thùa nhiều màu, đến những chiếc nón chóp đặc trưng của cánh nam giới… bạn có thể thấy người thảo nguyên yêu sắc màu như thế nào. Nghe nhiều về những chiếc lều du mục, nhưng bạn sẽ bối rối chẳng hiểu những chiếc bếp lò, ống khói cao nghệu này sẽ được đặt như thế nào nếu như chưa từng vào thảo nguyên hay xem hình trước. Ai từng mê mẩn bởi những làn điệu da diết của dân du mục không thể không dừng chân trước những chiếc đàn đầu ngựa thanh thoát, khảy thử những nốt ngân…

Bên cạnh các mặt hàng đặc trưng của thảo nguyên, hầu như tất cả các hàng hoá lớn nhỏ cần thiết cho đời sống thường nhật đều được bày bán. Một nét cũ từ thời bao cấp còn được giữ lại nữa là những hàng “đồng nát”, từ đồng hồ xưa, tiền cũ, mắt kính, radio, hầm bà lằng các thứ… lại rất được cánh mày râu yêu thích. Thêm ngạc nhiên cho du khách Âu Mỹ là cả những chiếc lều, túi ngủ… hay nhiều thứ cần cho việc dã ngoại, lang thang sa mạc, thảo nguyên cũng được bày bán. Dù hạn chế về giao tiếp nhưng người bán luôn vồn vã, vui vẻ dù khách chẳng mua một cắc, chỉ tò mò xem thử, sờ thử… Thêm một điều ngạc nhiên (sau này quay lại mới biết), rất quan trọng nữa là khác với những khu chợ châu Á và nhất là ở miền đất láng giềng kề bên, giá bán ở chợ trời này là cố định, không nói thách – không kể khách nội ngoại.

Mỏi chân, hoa mắt (!?), tôi ghé căntin góc chợ gọi ly bia tươi Chinggis vàng óng với chiếc bánh mì nhân thịt cừu giòn rụm, thơm lừng nhâm nhi, ngắm chợ vui xôn xao. Hành trình vào thảo nguyên, sa mạc của tôi còn xa ngái không thể gồng gánh quà cáp theo, nên tôi biết chắc rằng tôi còn quay lại Narantuul Zakh, không chỉ một lần. Không chỉ để mua quà, mang theo chút hương vị thảo nguyên về nhà mà còn được hoà mình trong chợ trời, như ngày nào chưa xa lắm trên quê nhà.

bài và ảnh: Trần Thái Hoãn




****************************


Tránh giẫm phải phân bò khi đi trên đất Ấn


Nếu tính về số các vị thần thánh được tôn thờ, Ấn Độ có lẽ là một trong những nước có nhiều đền thờ nhất thế giới và người dân ở đây thờ từ chuột, voi, khỉ, rắn và đặc biệt là bò.

Trong văn hóa của người Ấn Độ, bò là loài vật thiêng liêng, được tôn thờ như những vị thần, nhất là với cộng đồng những người theo đạo Hindu, bởi bò mộng Nandi vốn là con vật cưỡi của thần Shiva – đấng Hủy diệt, một trong ba vị thần tối cao nhất Ấn Độ giáo. Do đó, người Ấn Độ kiêng ăn thịt bò, tuy nhiên sữa bò vẫn được sử dụng.

Đến với đất nước Ấn Độ là đến với một nền văn hóa hoàn toàn khác biệt với rất nhiều nền văn hóa khác. Ngoài việc được cảnh báo về món ăn, về an ninh an toàn, còn có các nhắc nhở về mặc đồ và không nên mang theo bất kỳ một chiếc túi nào theo kiểu da bò vì phạm vào tín ngưỡng của người dân nước này.

CowinShivaTemple-vi-6723-1392630483.jpg

Thần bò trước cổng một ngôi đền thờ thần Shiva tại Ấn Độ.

Việc thờ các vị thần dẫn đến việc người Ấn Độ ít ăn thịt. Thực phẩm hàng ngày của họ là đậu, rau. Món ăn có thịt là gà, trâu nhưng để tìm được những quán ăn có các món này trên phố không hề đơn giản. Một vài nơi cũng không ăn gà, trứng gà cũng tuyệt nhiên không ăn. Tất cả các món đều được nấu với cari, một hương vị không phải ai cũng ăn được với mùi nồng nàn đặc trưng. Việc ăn chay không thịt với thói quen hàng ngày của người Việt khiến nhiều người bị đói khi đi Ấn Độ. Nên trong túi xách của mỗi người mang theo khi sang Ấn thường sẽ có thêm vài gói mì tôm và ít ruốc cầm hơi.

Người Ấn Độ đã xây nên rất nhiều đền thờ các vị thần của họ trên khắp đất nước. Ở đâu cũng có thể bắt gặp một ngôi đền thờ các vị thần Rắn, thần Khỉ, thần Voi và thần Bò, trên một góc đường hay trong một con ngõ nào đó. Đặc biệt là những chú bò được hiên ngang đi lang thang trên mọi ngõ phố, ngóc ngách với số lượng nhiều và chạm mặt liên tục.

india-cow-3651-1392630483.jpg

Những chú bò có mặt trên mọi con phố.

Đó là những chú bò từ các trang trại nuôi bò lấy sữa đã về già. Người Ấn không kiêng uống sữa bò nên vẫn có các trang trại nuôi bò để lấy sữa. Khi một con bò sữa về già, chúng được thả cho đi lang thang ở bên ngoài trang trại bởi nơi đây không tồn tại thị trường thịt bò. Nếu tiếp tục nuôi dưỡng chúng cho đến khi chết già, người chủ trang trại sẽ phải chi một khoản phí quá lớn. Vì thế, số lượng “bò đi hoang” trên phố ngày càng đông hơn. Các chú bò tự do đi lại, làm mọi việc và ngủ bất cứ đâu.

Sau những ngày khám phá Ấn Độ, việc gặp bò đi ngang giữa phố hay đứng chắn đường trong các con ngõ không còn gây ngạc nhiên cho du khách. Việc tránh ‘bom’ của những chú bò trên khắp các con đường vào với mùi hương đặc trưng cũng trở nên đơn giản và dễ dàng. Nghệ thuật tránh các chú bò vừa đi vừa "xả" bậy cũng lên một tầm cao mới. Những chú bò đã trở nên quá quen thuộc với các vị khách đến du lịch. Có đôi lúc vì quá nhớ đến món thịt bò, họ bảo đùa nhau khi thấy một chú bò đi ngang phố rằng: “Kìa, thần bít tết đang đi qua đường!” May là các bạn Ấn không hiểu tiếng Việt, không thì thật là phạm thần thánh.

DSC-0270-JPG-6391-1392630483.jpg

Hình ảnh quen thuộc trên đường phố Ấn Độ.

Sau những ngày khám phá Ấn Độ, ấn tượng về đất nước này có rất nhiều, và một trong số đó chắc chắn là những chú bò đi lang thang cùng những bước chân cẩn thận tránh ‘bom’ trên phố mỗi ngày. 

Bài và ảnh: Lam Linh




****************************

Em xinh tươi như bông như hoa


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile



************************

Ngắm cảnh trên vách đá dựng đứng ở Na Uy

Vách đá Preikestolen có cấu tạo dốc đứng là một trong những điểm đến nổi tiếng của Na Uy, nơi cho du khách cảm giác thót tim khi chiêm ngưỡng cảnh sắc xung quanh.

 

Thuộc hạt Rogaland, tây Na Uy, Preikestolen (hay còn gọi là Prekestolen) là một vách đá dốc đứng có độ cao 604 m nằm đối diện với cao nguyên Kjerag. Đỉnh của vách đá có độ rộng khoảng 25 m x 25 m và gần như bằng phẳng. Theo nghiên cứu của các chuyên gia địa chất, khối núi đá này được hình thành trong suốt kỷ băng hà, cách đây 10 nghìn năm.

1-9640-1393642325.jpg

Vách đá Preikestolen có độ cao 604 m.

Với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tráng lệ và đầy mạo hiểm, Preikestolen là một trong những điểm thu hút khách du lịch nhiều nhất Na Uy.

Để lên đến đỉnh Preikestolen, du khách phải mất 2-3 tiếng leo núi và đối mặt với những vách đá dựng đứng, trơn trượt trên suốt đường đi. Tuy nhiên những ai khi lên tới nơi đều thừa nhận cảnh đẹp bao la, choáng ngợp trên đỉnh núi xứng đáng để họ "trả giá" bằng một hành trình leo núi vất vả, gian nan.

11-8389-1393642325.jpg

Vách đá Preikestolen nhìn từ trên cao.

ờng nguy hiểm

22.jpg

Đây là một trong những điểm đến hút khách du lịch của Na Uy.

3.jpg

Thiên nhiên hùng vĩ và tráng lệ nhìn từ trên đỉnh núi.

8.jpg
5.jpg

Nhiều người rất thích chơi các trò mạo hiểm tại đây.

9.jpg

Ráng chiều trên đỉnh núi.

10.jpg

Con người thật nhỏ bé trước thiên nhiên.

13.jpg
14.jpg
15.jpg
18.jpg
20.jpg
21.jpg

Anh Minh
Ảnh: Boomsbeat




*****************************


Tưởng tượng và thực tế


Yếu tố bất ngờ không có trong kịch bản; mình nghĩ chụp ảnh “cắn môi” trông mình sẽ rất sexy…



Yếu tố bất ngờ không có trong kịch bản.

Yếu tố bất ngờ không có trong kịch bản.

Mình nghĩ chụp ảnh cắn môi trông mình sẽ rất sexy&

Mình nghĩ chụp ảnh “cắn môi” trông mình sẽ rất sexy…

Khi tôi nghĩ tôi cầm đàn guitar.

Khi tôi cầm đàn guitar.

Đau lòng khi nhận được cái hamburger không như mong đợi.

Đau lòng khi nhận được cái hamburger không như mong đợi.

Khui hàng ra không như quảng cáo.

Khui hàng ra không như quảng cáo.

Tưởng tượng về một mái tóc tung bay trong gió&

Tưởng tượng về một mái tóc tung bay trong gió…

Thực tế phũ phàng về tình bạn.

Thực tế phũ phàng về tình bạn.

(Sưu tầm)




*************************

Top 10 nơi siêu bẩn chốn công sở



Vòi nước tại văn phòng làm việc chứa tới 35.504 con vi trùng trên 1 cm2, gấp hàng chục nghìn lần so với bệ xí, nơi luôn được cho là dơ bẩn nhất.

dirty-place-in-office-visual-l-1629-5158
Thu Hiền (Theo Visual



*****************************

Những bệnh dân công sở thường phải đối mặt


Ít tập thể dục là thói quen xấu của dân công sở dẫn đến các vấn đề sức khỏe như: đau cơ, giảm tuần hoàn máu, mệt mỏi và đau đầu.

Đau cổ

Ngồi trước máy vi tính hàng giờ có thể dẫn đến đau cổ. Đây là lý do tại sao bạn nên kéo căng cơ thể một chút để không cảm thấy mệt mỏi và bị chuột rút.

congso-9460-1392087394.jpg

Ảnh: canbeclub.

Khô mắt

Ngồi làm việc hàng giờ trước máy vi tính có thể làm cho mắt bạn bị khô, mỏi và đỏ. Vì vậy, bạn nên để cho mắt rời màn hình 2 phút mỗi giờ. Hãy ngồi, nhắm mắt hoặc nhìn ra xa để cảm thấy thư giãn.

Chán ăn

Khi bạn bỏ bữa một cách vội vàng để đến công sở hoặc tham dự một cuộc họp, bạn sẽ cảm thấy chán ăn ngay sau đó. Điều này dần trở thành thói quen và sau đó dễ trở thành các vấn đề sức khỏe như chứng khó tiêu.

Chứng khó tiêu

Người ta nói rằng, bạn nên đi bộ một chút sau khi ăn no. Tuy nhiên, là dân công sở, bạn không thể đi bộ sau khi ăn mà phải ngồi tại bàn làm việc của mình. Điều này dẫn đến chứng khó tiêu.

Béo bụng

Ăn đồ ăn vặt có thể dẫn đến tăng cân không mong muốn. Hầu hết dân công sở đều thích vừa làm việc vừa thưởng thức những đồ ăn nhẹ và thức ăn nhanh để tiết kiệm thời gian và điều này dẫn đến tăng cân. Để tránh bị béo bụng, hãy ăn những thực phẩm có lượng calo thấp.

Đau đầu

Đôi khi áp lực công việc có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe mà đau đầu là phổ biến nhất. Một số người bị chứng đau nửa đầu do làm việc quá căng thẳng.

Stress

Đây là vấn đề sức khỏe phổ biến mà đa phần những người làm việc tại công sở đều mắc phải. Stress sẽ dẫn đến hàng loạt vấn đề về sức khỏe, cả về thể chất cũng như tinh thần.

Mất ngủ

Làm việc muộn về ban đêm, không được nghỉ ngơi hợp lý sẽ dẫn đến mất ngủ. Công việc là quan trọng nhưng bạn nên cân nhắc để có một giấc ngủ điều độ để bảo vệ sức khỏe.

Đau lưng

Sai tư thế ngồi dẫn đến đau lưng. Bạn nên ngồi trên một chiếc ghế phù hợp và chắc chắn rằng bàn phím ở cự ly vừa với khuỷu tay của bạn. Đừng đặt bàn phím ở trên hoặc dưới khuỷu tay.

Lười vận động

Hầu hết người làm việc tại công sở thường rất lười dậy sớm vào buổi sáng để tập thể dục. Bạn không biết rằng, dậy sớm và tập thể dục buổi sáng mang lại rất nhiều ích lợi cho sức khỏe. Ngoài việc cải thiện tuần hoàn máu, giữ cho trái tim khỏe mạnh và tâm trí thư thái, dậy sớm và tập thể dục buổi sáng sẽ góp phần làm giảm stress.

Viêm đốt sống

Lái xe từ nhà đến cơ quan không phải là nguyên nhân duy nhất gây viêm đốt sống. Ngồi sai tư thế cũng dẫn đến vấn đề về sức khỏe này.

Đau mình

Sau một ngày làm việc bận rộn, đôi khi bạn thấy cơ thể đau ê ẩm. Đây là một vấn đề sức khỏe phổ biến mà dân công sở đều phải đối mặt. Hãy tắm gội, thư giãn để làm giảm đau.

Quỳnh Tran


**************************

( KAYDEN KROSS) khoe dáng bên cửa sổ

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile



*****************************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm