Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Tư Ngày 08- 04 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

chúng tôi kinh ngạc trước những thông tin thu nhận được. Thời gian từ khi mua một con lợn giống đến khi xuất chuồng chỉ trong vòng 2-3 tháng, mỗi tháng lợn tăng 30 - 40kg.

************************

Kinh ngạc loại “thuốc” vỗ lợn tăng 30 - 40kg/tháng

Tìm hiểu quá trình nuôi lợn thương phẩm tại Hoài Đức (Hà Nội), huyện Nga Sơn (Thanh Hóa)… chúng tôi kinh ngạc trước những thông tin thu nhận được. Thời gian từ khi mua một con lợn giống đến khi xuất chuồng chỉ trong vòng 2-3 tháng, mỗi tháng lợn tăng 30 - 40kg.

Theo một số người chăn nuôi, bí quyết để lợn lớn nhanh là
cho ăn “thuốc”. Ảnh: An Ninh
Theo một số người chăn nuôi, bí quyết để lợn lớn nhanh là cho ăn “thuốc”. Ảnh: An Ninh

Lợn ngủ li bì sau khi ăn “thuốc”

Trong vai người đi tìm mua lợn giống về nuôi, chúng tôi đến trại lợn nhà ông T.H, tại xã Đức Thượng, Hoài Đức (Hà Nội). Ông T.H bảo: “Bây giờ nuôi lợn rất nhàn vì có nhiều cách vỗ cho lợn lớn nhanh, mau chóng xuất chuồng”. “Vỗ béo lợn lắm mỡ thì làm sao bán được, bây giờ có ai ăn mỡ nữa đâu?”, chúng tôi thắc mắc.

Ông T.H cười: “Anh chị quá lạc hậu với công nghệ chăn nuôi rồi. Bây giờ làm sao để nó lắm mỡ được. Lắm mỡ để phá sản à, phải có bí quyết chứ”. “Bí quyết đó là gì, có đắt không ạ?”. “Cứ mua về nuôi tự sẽ biết cách, đắt thì không người nuôi lợn nào đủ tiền mua cả”. “Em nhờ bác mua giống thì cũng mong bác chỉ giúp cho công nghệ luôn để làm ăn lâu dài”.

Ông T.H nói: “Có nhiều loại “thuốc”, đắt nhất của Việt Nam là men vi sinh ủ thức ăn HVS 80 có giá 40.000 đồng/kg, ủ được 1 tạ thức ăn. Nhưng mỗi ngày, một con lợn ăn tới 35-40kg thức ăn, như vậy mỗi ngày chỉ riêng tiền men, một con ăn hết gần 20.000 đồng, chưa kể tiền cám bã rất đắt, người dân sẽ không có tiền để nuôi. Trong khi đó, loại men này cho lợn ăn chỉ tăng khoảng 20kg/tháng. Vậy nên, phải chọn loại giá rẻ hơn mà cân nặng của lợn tăng nhanh hơn. Có loại chỉ 10.000 đồng/gói cho 100 lần ăn của lợn mà lợn có thể tăng tới 40kg/tháng”.

Nói rồi ông T.H lấy ra một gói thuốc bột và bảo nếu không có “bảo bối” này thì nhiều người phải bỏ nghề. Lợn đắt hàng, đến lúc xuất chuồng có người mua ngay không nói làm gì, ế lợn để quá lứa là nó bắt đầu phát triển mỡ, không có “bảo bối” này thì chỉ có phá sản. Chỉ cần cho bột này trộn với thức ăn hoặc hòa vào nước uống… “Thời tiết đợt này mưa nắng thất thường nên trộn gói “thuốc” này vào đảm bảo lợn khỏe, tăng cân nhanh”, ông T.H tiết lộ.

Bà N.T.P (xã An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội) thì cho rằng: “Để lợn lớn nhanh là phải có “thuốc”, chăm kỹ, 2-3 tháng là xuất chuồng. Lợn ăn “thuốc” là ngủ li bì. Nó chỉ thức dậy khi ngửi thấy mùi cám hoặc được đánh thức dậy nên lớn rất nhanh”. Bà P bảo, đất nhà bà bị lấy quá nhiều, không còn đất để trồng nhiều rau nuôi lợn như trước, con cái thì đều không có việc làm ổn định, chỉ trông chờ vào việc nuôi lợn nên phải có “bí quyết” nuôi lợn lớn nhanh mà... rẻ tiền.

Vài trăm ngàn tiền “thuốc” cho cả đàn lợn chục con

Lợn ăn “thuốc” là ngủ li bì.
Lợn ăn “thuốc” là ngủ li bì.

Thông tin chúng tôi tìm hiểu từ gia đình bà Tạ Thị H (xã Nga Hưng, huyện Nga Sơn, Thanh Hóa) cũng cho biết: “Nuôi lợn buộc phải dùng “bí quyết” cho lớn nhanh. Nuôi lâu rất tốn kém, mệt mỏi lại phải đối mặt với rất nhiều nguy cơ về dịch bệnh. Có dịch tai xanh là mất trắng nên xuất chuồng nhanh càng tránh được nhiều rủi ro”.

Bà H nhẩm tính, nuôi lợn trong khoảng 2,5 - 3 tháng là có thể xuất chuồng. Nuôi bằng cám cộng với “thuốc”. “Thuốc” thì vài trăm ngàn đồng dùng được cho cả lứa mấy chục con. Cám mới đắt, có giá từ 250.000 - 350.000 đồng/bao. Mỗi con ăn khoảng 4 bao cám hết 1,4 triệu đồng, trong 2 tháng là có thể xuất chuồng. Nhìn chi phí thấy sợ nhưng bán cũng khá lãi. Lợn hơi xuất chuồng giá 55.000- 57.000 đồng/kg, tính bình quân mỗi con khoảng 80- 90kg, thu được 4-5 triệu đồng/con, phần lãi chiếm quá nửa. Hiện tại, không chăn nuôi con gì lãi bằng lợn, hơn nữa có thể tận dụng chất thải của lợn để nuôi cá, dùng làm Biogas nấu nướng, tiết kiệm tiền gas.

Tuy nhiên, bà H cũng thừa nhận rằng, nuôi lợn bằng “thuốc” thì nhanh được xuất chuồng nhưng thịt không được thơm và ngon. Trước đây, nuôi lợn thuần túy bằng rau, cám, nhà bà H có thói quen bán cho thương lái gần nhà rồi đăng ký mua thịt về ăn. Nhưng bây giờ, nhà bà không bao giờ đăng ký mua thịt lợn của mình xuất chuồng nữa.

Không quá khó để mua “thuốc” lớn nhanh

Tìm hiểu thực tế, ở những điểm bán “bảo bối” chăn nuôi của một số người nông dân, không quá khó để mua được một gói thuốc bột giúp lợn lớn nhanh. Tuy nhiên, tìm đúng loại vừa rẻ tiền, lại cho năng suất cao không phải dễ. Chúng tôi đến một cửa hàng trên đường Trường Chinh (Hà Nội) hỏi mua thức ăn cho lợn, chị chủ hàng nhanh nhảu đưa ra gói men vi sinh của Việt Nam với giá 40.000 đồng/kg. Chúng tôi lắc đầu vì mua loại này đắt tiền, tăng cân không “khủng”. 

“Em muốn mua loại tăng 40kg/tháng mà giá có 100.000 – 300.000 đồng/kg”, chúng tôi mở lời. Lập tức chị chủ nói: “Thuốc đó nhà nước cấm. Ai dám bán”. “Vậy mà chị Hoa ở Hoài Đức mách em đến cửa hàng của chị, mua bao nhiêu cũng có”. “Hoa nào?”. “Em làm ở trên này, chỉ nghe mẹ em nói là đến chỗ chị mua, nói là chị Hoa giới thiệu”. 

Lúc đó, chị chủ cửa hàng mới gần gũi hơn, hỏi nhỏ: “Em mua nhiều không?”. “Hôm nay, em lấy mẫu mang về, rồi đặt tiền lại cũng được, cho mẹ em và chị Hoa xem chuẩn mẫu thì em sẽ đến lấy nhiều”. Sau đó chị chủ hàng đưa ra cho chúng tôi mấy gói thuốc bột. Theo thông tin trên bao bì, “thuốc” này có tác dụng “phòng và chữa các bệnh thiếu vitamin nhóm B, trợ lực, kích thích sinh trưởng, ăn nhiều, tăng trọng nhanh”.

Theo hướng dẫn, “thuốc” này được pha với nước. Mỗi gói 100g, dùng cho 100 lần. 1g thuốc này pha với 3 lít nước cho uống hoặc trộn với 1kg thức ăn hỗn hợp sẽ giúp lợn ăn nhiều, tăng trọng nhanh. Giá bán 8.000 đồng/gói. Loại “thuốc” bột này có ở nhiều quầy bán thuốc thú y, giá cả chênh lệch từ 2.500 - 3.000 đồng/gói tùy hãng sản xuất.

Tiếp theo, chúng tôi đến một cửa hàng bán thức ăn gia súc, thuốc thú y khác cũng trên đường Trường Chinh. Chúng tôi chìa ra một gói men vi sinh, nói muốn mua thức ăn cho lợn tăng cân nhanh nhưng loại này đắt tiền không đủ sức nuôi, chị chủ hàng trả lời với giọng đầy bí mật: “Loại này chỉ dành cho người nuôi ít thôi, nuôi trang trại không ai đủ sức dùng vì nó quá đắt. Em muốn mua loại năng suất 40kg/tháng thì đặt tiền chị lấy cho”. “Tưởng chị sẵn hàng em lấy luôn, đi lại nhiều cũng ngại”.

“Nhà nước cấm, không ai mang thuốc đó ra cửa hàng để cả. Em lấy loại nào, có 3 loại tất cả: Loại màu xanh như sunfat đồng giá 120.000 đồng/kg/gói; loại màu xanh lá cây 200.000 đồng/gói/kg; loại màu bạc là giá cao nhất, 300.000 đồng/kg. Loại nào cũng dùng được cho 4 tấn thức ăn. Dùng đảm bảo lợn lớn rất nhanh, không nhanh lớn đến chị hoàn tiền, ngày nào chị cũng ngồi ở đây không chạy đi đâu được”.

“Liều lượng dùng thế nào? Dùng quá liều lợn có chết không?”. “Chỉ tốn kém thôi, lợn không chết được. Tốt nhất là lấy thìa xúc cho chắc ăn”, chị chủ cửa hàng nói. Cũng theo chủ cửa hàng, còn một “bảo bối” trong nuôi lợn nữa đó là gần đến kỳ xuất chuồng nên dùng loại thuốc bột có tên là C và S để tăng nạc cho lợn. Khi dùng thuốc này, lợn sẽ siêu nạc và tiêu mỡ rất nhanh. Nhưng khi đã dùng loại thuốc này thì phải chắc chắn bán được lợn trong vòng 10 - 12 ngày. Thương lái mua về chỉ có thể nuôi thêm 2-3 ngày nữa vì nếu không thịt nhanh, lợn sẽ chết trong vòng nửa tháng.

Theo Đ.An - H.Minh

Báo Gia đình & Xã hội



******************

Cảnh mây vờn 'núi trụ trời' ở Trung Quốc

Với 45 đỉnh có chiều cao trên 1.000 m so với mực nước biển, dãy núi Thiên Trụ Sơn ở Trung Quốc giống như cõi bồng lai mỗi khi mây xuất hiện.

N
Thiên Trụ Sơn (tức "núi trụ trời") là một dãy núi nằm ở huyện Tiềm Sơn, thành phố An Khánh, tỉnh An Huy.
M
Người dân địa phương còn gọi Thiên Trụ Sơn là núi Hoàn.
P
45 đỉnh núi thuộc Thiên Trụ Sơn có chiều cao hơn 1.000 m so với mực nước biển.

ga
Đỉnh cao nhất có độ cao 1.760 m.
gr
Để tới đỉnh của dãy núi, du khách có thể chọn một đường ở phía đông và một đường ở phía tây.
fa
So với đường phía đông, việc di chuyển trên đường phía tây dễ dàng hơn.
tg
Thần Bí Cốc là một trong những điểm nổi tiếng trên Thiên Trụ Sơn. Nó là một thung lũng như mê cung, với vô số hòn đá rơi từ các  ngọn núi.
ga
53 động trong Thần Bí Cốc tạo nên một mê cung huyền bí và phức tạp.
Hàng vạn người lên Thiên Trụ Sơn để tham quan mỗi năm. Hàng vạn người lên Thiên Trụ Sơn để tham quan mỗi năm.Nguyễn Sương

*************************

Hé lộ thù lao của những phụ nữ phục vụ Kim Jong-il

Các nhà chức trách Triều Tiên đang tổ chức một đợt tuyển mộ các cô gái trẻ đẹp tham gia vào "đội ngũ phục vụ" cho Chủ tịch Kim Jong-un.
Theo báo Chosun Ilbo của Hàn Quốc, đội ngũ giải trí gồm các ca sĩ và vũ công từng biểu diễn cho cha của ông Kim Jong-un, cố Chủ tịch Kim Jong-il, đã bị giải thể ngay sau khi ông này qua đời vào tháng 12/2011. Mỗi thành viên được yêu cầu ký vào một cam kết bí mật, đổi lại họ nhận được tiền vào quà tặng.

Kim Jong-un, Triều Tiên, thù lao, hé lộ
Ông Kim Jong-un tươi cười khi thị sát một đơn vị quân đội Triều Tiên. (Ảnh: KCNA/Reuters)

Chosun Ilbo nêu cụ thể: Mỗi thành viên của đội ngũ giải trí nhận được khoản tiền 4.000 USD trước khi trở về quê hương. Còn những ai làm tạp vụ và lau dọn tại các dinh thự và biệt thự mùa hè của gia đình ông Kim nhận được một nửa con số này. Ngoài ra, họ cũng được tặng các thiết bị gia dụng.

Báo Anh Telegraph dẫn lời ông Toshimitsu Shigemura, một giáo sư tại Đại học Waseda của Tokyo và là người nghiên cứu sâu về các vấn đề Triều Tiên, bình luận rằng Kim Jong-un nghi những người phục vụ thời cha ông biết quá nhiều bí mật quốc gia.

"Sau khi lên nắm quyền, ông Kim không tin bất kỳ ai và ra lệnh điều tra toàn bộ các quan chức trong chính quyền, từ cấp cao nhất tới thấp nhất", giáo sư Shigemura nói.

Theo Fox News, việc tuyển mộ và thành lập đội ngũ phục vụ mới trùng với dịp mãn hạn 3 năm chịu tang cha của ông Kim Jong-un. 

Thanh Hảo





 



****************

Con trâu, cái cày Việt Nam qua lăng kính phóng viên Mỹ

Những hình ảnh cô bán hàng ven đường tranh thủ chợp mắt, trâu cày... được phóng viên ảnh nước ngoài ghi lại và mô tả là vẻ đẹp làm "say đắm lòng người" của Việt Nam.

1
Hình ảnh một buổi làm ruộng ở Hà Giang. Tờ Huffington Post (Mỹ) tổng hợp ảnh của các phóng viên hãng AP, Getty Images trong bài viết có tựa đề: "Cuộc sống thường ngày: Những bức ảnh mê đắm lòng người về Việt Nam". Ảnh: Getty
1
Hai cậu bé câu cá ở Hồ Tây, Hà Nội khi ánh nắng mặt trời dần tắt. Ảnh: AP
1
Cửa hàng gạo ở thủ đô Hà Nội qua ống kính của phóng viên ảnh AP. Ảnh: AP
1
Cặp đôi chụp ảnh cưới ở hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội, để chuẩn bị cho ngày trọng đại. Ảnh: AP
1
Cô bán hàng che nón, tranh thủ chợp mắt khi khách vắng. Ảnh: AP
1
Cửa hàng giày, dép ở chợ Đồng Xuân. Ảnh: AP
1Phóng to
Dòng người, xe cộ trên đường phố thủ đô khi thành phố mới lên đèn. Ảnh: GettyĐỗ Quyên

*******************

Trại cai nghiện Internet ở Trung Quốc

Để điều trị chứng nghiện Internet, một trung tâm ở Trung Quốc buộc bệnh nhân dùng thuốc và tập luyện từ 6h30 mỗi ngày. Bác sĩ tâm thần thường xuyên kiểm tra xung động trong não họ.

Nhập mô tả cho ảnh
Trung tâm Điều trị Hội chứng nghiện Internet Da Xing (IATC), thành lập năm 2006, đã tiếp nhận khoảng 6.000 bệnh nhân, chủ yếu là những thanh thiếu niên. Người đại diện của trung tâm này cho biết, họ đã chữa khỏi cho 75% bệnh nhân tới đây.
Nhập mô tả cho ảnh
Tao Ran, một bác sĩ đang công tác tại IATC, là chuyên gia hàng đầu của Trung Quốc về chữa trị nghiện Internet. Ông mô tả hội chứng này như một dạng bệnh tâm thần. Ran cho biết, 90% bệnh nhân của ông rầm cảm bởi họ rất ít tiếp xúc với xã hội. Những con nghiện dành phần lớn thời gian trong ngày để sống trong thế giới ảo, 14 giờ một ngày. 1/3 số bệnh nhân mắc chứng rối loạn ăn uống. "Nghiện Internet còn nguy hiểm hơn cả ma túy", Ran nói.
Nhập mô tả cho ảnh
IATC áp dụng chế độ luyện tập nghiêm ngặt trong quá trình điều trị. Những buổi tập sẽ bắt đầu vào lúc 6h30 mỗi ngày. Ngoài ra, bệnh nhân cũng phải được cách ly và sử dụng thuốc. Các bác sĩ tâm thần sẽ giám sát tiến trình này và kiểm tra các xung động trong não của bệnh nhân thông qua thiết bị điện tử. 
Nhập mô tả cho ảnh
Nếu sau 6 tháng kết thúc quá trình điều trị, người bệnh chỉ sử dụng Internet dưới 6 giờ mỗi ngày, so với 14 giờ một ngày như trước đây, các bác sĩ sẽ chứng nhận họ hoàn toàn khỏi bệnh. Một số nhà phê bình cho rằng, phương pháp mà IATC sử dụng tương đối khắc nghiệt. Tuy nhiên, họ cũng công nhận nó hiệu quả.
Nhập mô tả cho ảnh
IATC có thể đón nhận 130 bệnh nhân tới điều trị cùng lúc. Chi phí điều trị một tháng là 1.500 USD. Trung tâm này không phải là nơi duy nhất chữa hội chứng nghiện Internet. Theo Daily Mail, Trung Quốc có khoảng 300 trung tâm tương tự.
Nhập mô tả cho ảnh
Chính phủ Trung Quốc cho biết, 24 triệu trong 632 triệu người sử dụng Internet tại nước này mắc bệnh. Tháng 1/2015, chính quyền thành phố Thượng Hải ban hành luật buộc các phụ huynh quản lý và phải chịu trách nhiệm với niềm đam mê điện tử của con.
Nhập mô tả cho ảnhPhóng to Tại Trung Quốc, dịch vụ ở các quán Internet khá tốt nên những thanh niên có thể ăn, ngủ cùng máy tính. Hội chứng nghiện Internet đang trở thành nỗi ám ảnh của quốc gia.Kim Ngân

******************

Ối zời ôi nóng quá

Và em muốn hét lên cho thỏa nỗi nhớ; Khi siêu nhân tạo dáng.
a50-9674-1427969872.jpg

Siêu nhân hay người nhện khi máy ảnh giơ lên cũng điệu đà tạo dáng ra phết.

a40-8498-1427969873.jpg

Đi đâu hãy chạy chậm, và bình an nhé, ngựa của tớ.

a41-4064-1427969874.jpg

Thế này mới gọi là selfie chứ.

a45-5239-1427969875.jpg

Trợn mắt này, thè lưỡi ra - đúng chuẩn các teen girl pose hình.

a46-2620-1427969876.jpg

Khi khỉ làm xiếc :))

a47-7890-1427969877.jpg

Em chỉ ngủ có 2 tiếng thôi mà "gấu" nhà em đã thế này. Thôi em xác định rồi các bác ơi, từ mai lại FA rồi.

a48-4973-1427969878.jpg

Trên đông - dưới hè - gót mùa thu.

a49-8600-1427969880.jpg

Đừng hỏi anh ấy là fan của ai.

a51.jpg

Đầu hè mà đã nóng thế này thì ai mà chịu nổi.

a52.jpg

"Rân chơi" là xe nào cũng chơi.

a53.jpg

Fan cuồng của "táo".

a54.jpg

Ai cho nhầm con nhà "coca" vào đây thế nhỉ.

a55.jpg

Tớ cũng tự sướng như ai.

a56.jpg

Cho xin cốc nữa đê, một cốc chưa thấy phê pha gì.

a57.jpg

Hét đi, hét to nữa vào, bắc cả loa vào người ta mới nghe thấy.

a58.jpg

Loạn cào cào.

a59.jpg

Cứ thực tế có khi lại tốt, mơ mộng hão huyền mãi để làm gì.

Xúc Xích



**********************

Tị nạn trong quán cafe Internet - mặt tối của xã hội Nhật

Nhật Bản là đất nước có nền kinh tế phát triển, nhưng nhiều lao động nước này không thể đảm bảo được cuộc sống và phải tá túc trong những quán cafe Internet.

Sống tại quán cafe Internet

Lần đầu tiên qua đêm tại quán cafe Internet, Fumiya, 26 tuổi, đã không thể ngủ nổi bởi tiếng ngáy và bước chân của những người khác. Kể từ đêm mất ngủ đó tới nay đã 10 tháng và những tiếng động nhỏ như vậy không còn làm phiền Fumiya được nữa. Khi ngủ, Fumiya sử dụng một tấm khăn phủ lên mặt để tránh ánh sáng từ đèn huỳnh quang mở suốt đêm, anh chia sẻ rằng, sống trong quán cafe Internet cũng "không quá tệ".

Fumiya sử dụng một tấm khăn phủ lên mặt để tránh ánh sáng từ đèn huỳnh quang mở suốt đêm
Fumiya sử dụng một tấm khăn phủ lên mặt để tránh ánh sáng từ đèn huỳnh quang mở suốt đêm

"Chúng tôi cần một nơi tương tự quán cafe Internet. Nếu không có nó, sẽ có thêm nhiều người có công việc mà không có nhà", Fumiya chia sẻ.

Quán cafe Internet xuất hiện ở Nhật Bản từ hơn một thập kỷ. Nhưng vào giữa những năm 2000, hình thức quán cafe Internet có thể phục vụ làm phòng ở mới xuất hiện và mọi người bắt đầu sống ở đó. Những quán cafe Internet kiểu này có những phòng riêng nhỏ cho khách, phòng tắm và dịch vụ giặt là với giá hợp lý cho người dùng qua đêm.

Fumiya bắt đầu sống tại một quán cafe Internet sau khi từ bỏ công việc của mình. Do đó, anh không thể tiếp tục sống tại ký túc xá của công ty nữa. 

Anh tìm kiếm một căn hộ nhưng mức giá của chúng vượt quá khả năng chi trả. Lúc đầu, cậu chỉ thuê một gian phòng tại quán cafe Internet 12 tiếng làm chỗ ngủ, nhưng ngay sau đó anh nhận ra rằng mình có thể sống ở đó. 

Mức phí tại quán cafe Internet mà Fumiya thuê là 1.920 yen (khoảng 350 ngàn đồng) một ngày và khoảng 10,5 triệu đồng một tháng. Nó rẻ hơn giá thuê căn hộ vì anh ta không phải trả tiền cho các tiện nghi. 

Các phòng riêng tại quán cafe Internet khá sạch sẽ, quán phục vụ đồ uống, chăn và đệm miễn phí. Kích thước của căn phòng là 1,8 x 1,2 m, đủ dài, rộng cho Fumiya ngủ mà không phải co chân.

Tadayuki Sakai thư giãn sau khi hoàn thành công việc
Tadayuki Sakai thư giãn sau khi hoàn thành công việc

Fumiya là nhân viên bảo vệ cho một công ty. Anh làm 8 tiếng một ngày và 6 ngày một tuần với mức lương khoảng 230.000 yen (41,6 triệu đồng) một tháng. Anh chia sẻ, mình cần khoảng 1 triệu yen (181 triệu đồng) chi trả tiền đặt cọc, phí môi giới và sắm đồ nội thất cho một căn hộ ở Tokyo. Những người buôn bán bất động sản yêu cầu, những người không có bảo lãnh tài chính đặt cọc rất nhiều tiền.

Fumiya ước tính cần từ hai tới 5 năm để tiết kiệm mới đủ tiền. Công việc của anh ta không ổn định nên khó thể tính chuyện lâu dài, không biết khi nào công việc có thể thay đổi hoặc chuyển địa điểm.

Theo khảo sát của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản, 60.900 người đã từng ngủ đêm tại quán cafe Internet vào năm 2007 và ước tính khoảng 5.400 người sống tại quán cafe Internet vì họ không có nhà. Trong số những người sống lâu dài tại quán cafe Internet, 2.200 người thất nghiệp và 2.700 là lao động không thường xuyên như Fumiya. 

Truyền thông gọi những người này là "Dân tị nạn cafe Internet" và chú ý tới hoàn cảnh của những người lao động không thường xuyên, những người mà mức lương không đủ để thuê căn hộ.

Số lượng lao động không thường xuyên tại Nhật đang tăng dần theo từng năm
Số lượng lao động không thường xuyên tại Nhật đang tăng dần theo từng năm

Tại Nhật, số lượng công nhân không thường xuyên được trả lương thấp, ít phúc lợi và không có bảo đảm việc làm đang tăng dần. Theo khảo sát của Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản, năm 1990, 20% lao động Nhật là lao động không thường xuyên, nhưng trong năm 2011 con số lao động không thường xuyên đã tăng lên 17,3 triệu, chiếm 35,4% lực lượng lao động. 30% lao động nam và 50% lao động nữ không thường xuyên kiếm được mức lương dưới chuẩn nghèo của chính phủ Nhật. 

Theo khảo sát của Bộ Y tế và Phúc lợi Nhật trong năm 2007, thu nhập bình quân hàng tháng của những lao động không thường xuyên sống trong các quán cafe Internet tại Tokyo là 113.000 Yên.

Fumiya muốn trở thành một lao động thường xuyên để có thể sống ổn định và thuê một căn hộ. Khi lớn tuổi, anh nhận ra rằng sẽ ngày càng khó khăn hơn với người lao động không thường xuyên bởi chênh lệch thu nhập giữa lao động thường xuyên và lao động không thường xuyên ngày càng gia tăng trong những năm qua. 

Khi anh 45 tuổi, nếu anh vẫn là lao động không thường xuyên anh chỉ kiếm được một nửa số lương so với lao động thường xuyên. "Tôi muốn kết hôn và có một gia đình", Fumiya nói.

Không còn gì để mất

Tadayuki Sakai, 42 tuổi, nở một nụ cười tươi khi nhớ lại ngày mà ông đưa đơn từ chức cho ông chủ. Ông làm việc cho một công ty thẻ tín dụng, là nhân viên làm công ăn lương trong 20 năm. Ông vui sướng hét lên, "tôi cảm thấy ổn, rất ổn".

Tị nạn trong quán cafe Internet - mặt tối của xã hội Nhật

Hiện tại, ông Sakai khó có thể kiếm được công việc toàn thời gian ổn định tại Nhật. Hơn một phần ba lao động được tuyển dụng tại đây là lao động không thường xuyên. Sau khi bỏ việc, ông Sakai dọn đến ở một quán cafe Internet. Hiện ông làm tổng đài viên tạm thời cho công ty hệ thống máy tính của một người bạn. 

Mặc dù phải sống trong một căn phòng nhỏ hẹp nhưng ông Sakai thề rằng ông cảm thấy hạnh phúc khi được trở thành một lao động không thường xuyên. "Tôi sẽ không bao giờ muốn trở thành một nhân viên làm công ăn lương một lần nữa", ông Sakai chia sẻ.

Aya, 18 tuổi, ở quán cafe Internet cùng mẹ. Họ thuê hai căn phòng cạnh nhau. Họ mất nhà và mất việc sau trận động đất và sóng thần năm 2011
Aya, 18 tuổi, ở quán cafe Internet cùng mẹ. Họ thuê hai căn phòng cạnh nhau. Họ mất nhà và mất việc sau trận động đất và sóng thần năm 2011

Nhiều công ty Nhật Bản đã và đang trải qua quá trình chuyển đổi từ những năm 1990 để đuổi kịp năng suất và khả năng cạnh tranh toàn cầu. Quá trình này tạo ra một cuộc xung đột với văn hóa doanh nghiệp truyền thống. Các công ty thường muốn người lao động cống hiến nghiêm túc và trung thành đổi lại công việc của họ được đảm bảo. Nhưng khi hệ thống làm việc suốt đời sụp đổ, những người lao động như ông Sakai bắt đầu đặt câu hỏi rằng sự cống hiến của họ có giá trị gì khi họ bị bệnh. 

Ông Sakai phải làm thêm 200 giờ trong 3 đến 4 tháng mỗi năm. Ông nói: "Tôi không có thời gian để về nhà. Tôi ngủ những giấc ngắn ngay tại văn phòng và trở lại làm việc ngay khi tỉnh dậy". Làm việc quá sức khiến Sakai bị trầm cảm và bác sĩ của công ty đã phải buộc ông nghỉ việc tạm thời ba lần trong vòng 20 năm qua. "Khi tôi trở lại làm việc, ông chủ của tôi bóng gió rằng tôi yếu đuối và có vấn đề về tâm thần".

Người lao động Nhật thường xuyên bị bắt nạt và quấy rối. Sakai cho biết "đó là một phần trong văn hóa của thế hệ cũ". Ông cho biết ông chủ của ông đã từng không giao tiếp với ông trong vòng một tháng sau khi ông từ chối lời mời uống rượu của ông chủ. Thay vì cho về hưu sớm hoặc sa thải, các công ty Nhật thường sử dụng chiến thuật bắt nạt và quấy rối để buộc nhân viên phải tự xin nghỉ.

Ông Sakai từng đảm nhiệm vị trí với mức lương 500.000 yen một tháng, nhưng sau đó ông đã bị giáng chức xuống vị trí nhân viên hành chính với mức lương chỉ còn 200.000 yen. "Bạn bị giáng chức hoặc bị đặt vào những vị trí không quan trọng cho tới khi bạn phải tự bỏ việc. Rất khó giữ một vị trí", ông Sakai nói.

Wanatabe thuê phòng tại cafe Internet vào tối muộn vì thấy giá hợp lý. Hiện anh đang làm một công việc tạm thời
Wanatabe thuê phòng tại cafe Internet vào tối muộn vì thấy giá hợp lý. Hiện anh đang làm một công việc tạm thời

Hiện nay, thị trường lao động Nhật đang bị mất cân bằng. Một số người cảm thấy họ bị buộc phải làm việc cho tới chết nhưng một số người khác không có công việc để tồn tại, Mariko Adachi, Giáo sư Kinh tế tại trường Đại học Ochanomizu Women's, cho biết. Chúng ta không thể loại bỏ sự mất cân bằng này. "Có rất nhiều điều bất hợp lý giữa con người và công việc. Mọi người cảm thấy bị mắc kẹt và vô vọng", bà nói.

Sakai không muốn từ bỏ quán cafe Internet để tới một căn hộ. Ông không còn đặt hy vọng vào Nhật Bản và muốn ra nước ngoài. Người này xếp gọn đồ đạc bao gồm một đôi giày da màu đen, hai chiếc áo sơ mi, một chiếc cà vạt, một bộ comple màu xám, một chiếc balo, và một chiếc cặp táp trong căn phòng của ông. "Tôi không còn gì để mất nữa. Tôi không còn hy vọng ở Nhật bản. Tôi chỉ có thể đặt cược vào bản thân mình", ông Sakai ngán ngẩm.

************************

Đại gia Hà thành trốn nóng trong biệt thự phủ kín cây xanh

Những căn nhà phủ kín cây xanh khiến bao người phải dừng lại chiêm ngưỡng. Nó vừa thân thiện với thiên nhiên vừa mang lại vẻ mát mắt trong những ngày nắng nóng này.

Những căn nhà phủ kín cây xanh dưới đây được thiết kế vô cùng độc đáo từ đường đi vào nhà, mặt tiền căn nhà, từng ô cửa đến sân thượng. Chúng đều mang vẻ hài hòa nhẹ nhàng, mướt mắt nhờ những vườn cây xanh và dây leo tươi tốt. Ai nhìn cũng nhận thấy đó là những không gian sống thú vi như đang ở trong rừng vậy.

cây-xanh

Có vị trí tuyệt đẹp khi gần hồ nước, những ngôi nhà trên phố Quảng An, Từ Hoa, Yên Hoa (Tây Hồ, Hà Nội) mượt mà bởi hàng rào, cổng trồng cây xanh mướt mát

cây-xanh

Căn nhà phủ kín cây xanh nổi bật trên đường Yên Hòa, Tây Hồ, Hà Nội khiến ai đi qua cũng dừng lại để chiêm ngưỡng.

cây-xanh

Trên từng lan can, hàng rào những giò cây hoa li ti điểm tô cho cả khu nhà

cây-xanh

Hàng rào cây xanh cho cổng nhà vừa đem tới màu xanh dịu mát vừa đảm bảo sự kín đáo, riêng tư cho ngôi nhà. Sự kết hợp giữa rào gỗ và cây xanh đem tới nét đẹp mộc mạc cho ngôi nhà, tạo phong cách khác biệt so với các nhà xung quanh.

cây-xanh

Chủ nhà còn làm giàn để có chỗ cho các loại dây leo bám lên. Sự kết hợp hài hòa giữa các cột cây xanh và bụi, chậu hoa nhỏ đem tới vẻ sinh động cho ngôi nhà

cây-xanh

Mỗi gia đình ở ven hồ Tây lại lựa chọn những loại cây leo, giò cây trang điểm đan xen khác nhau. 

cây-xanh

Màu cửa sắt xanh hài hòa với các loại cây dây leo xanh đem tới sự bình yên cho ngôi nhà


cây-xanh

Hàng rào xanh tuyệt đẹp dày dặn khiến ngôi nhà trở nên khác biệt hoàn toàn với những ngôi nhà xung quanh


cây-xanh

Không khí trong lành, mát mẻ là nơi làm việc, nghỉ ngơi lý tưởng hiếm có trong thành phố.

cây-xanh

Không ít người cho rằng đó là những ngôi nhà trong mơ bởi chỉ cần nhìn thôi đã thấy cảm giác an lành tràn ngập. Tòa nhà có mặt tiền là các khung thép, khung tường chắc chắn, bao quanh là những hàng rào lá xanh tuyệt đẹp.


cây-xanh

Bên cạnh đó, sự độc đáo trong cách thiết kế dây leo cũng mang lại cho những ngôi nhà này một vẻ đẹp đầy bí ẩn.

cây-xanh

Trong những ngày Hà Nội ở đợt nắng nóng cao điểm đầu tiên này, không ít người mơ ước được sống trong những căn nhà xanh như thế này.

(Theo Trí Thức Trẻ)

**********************

10 mỹ nhân nóng bỏng của loạt bom tấn 'Fast & Furious’

Bên cạnh những chiếc xế độ và các pha hành động mãn nhãn, loạt phim hành động tốc độ “Fast & Furious” còn trình làng rất nhiều người đẹp qua mỗi tập phim.

10 mỹ nhân nóng bỏng của loạt bom tấn 'Fast & Furious’

Nathalie Emmanuel: Tập phim mới nhất Fast & Furious 7 giới thiệu tới khán giả nhân vật Ramsey do nữ diễn viên 26 tuổi thủ vai. Nathalie Emmanuel phá vỡ hình tượng hacker điển hình trên màn ảnh khi cô xuất hiện đầy nóng bỏng trong bộ bikini trên bãi biển Abu Dhabi, Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. Trước bom tấn, mỹ nhân nước Anh từng tham gia loạt Game of Thrones. Cô chuẩn bị tái ngộ khán giả trong phần hai của The Maze Runner ra mắt vào mùa thu năm nay.

10 mỹ nhân nóng bỏng của loạt bom tấn 'Fast & Furious’

Michelle Rodriguez: Người đẹp lưỡng tính gắn liền với nhân vật Letty Ortiz, tình nhân của Dominic Toretto (Vin Diesel) suốt từ The Fast & The Furious (2001) cho tới nay. Trong phần bảy, cô ghi dấu ấn khi diện chiếc đầm đỏ quyến rũ trong trường đoạn đấu tay đôi với Kara (Ronda Rousey) tại Abu Dhabi. Bên cạnh series phim tốc độ, Michelle Rodriguez từng góp mặt trong Avatar, loạt Resident Evil và hiện ấp ủ một loạt phim hành động chuyển thể từ truyện tranh mới toanh với họa sĩ nổi tiếng Greg Rucka.


10 mỹ nhân nóng bỏng của loạt bom tấn 'Fast & Furious’

Jordana Brewster: Giống như Michelle Rodriguez, mỹ nhân Panama gắn liền với Fast & Furious ngay từ tập phim đầu tiên. Cô thủ vai Mia Toretto, vị hôn thê xinh đẹp của Brian O’Conner (Paul Walker). Bởi Brian và Mia có con ở hai tập phim mới nhất nên Jordana Brewster không còn cơ hội tham gia các pha hành động tốc độ như trong quá khứ. Sau khi Paul Walker qua đời, người hùng Brian O’Conner được cho giải nghệ ở cuối phần bảy. Theo đó, bom tấn mới nhiều khả năng là lần cuối nữ diễn viên góp mặt trong loạt phim.

10 mỹ nhân nóng bỏng của loạt bom tấn 'Fast & Furious’

Levy Trần: Người đẹp gốc Việt xuất hiện chớp nhoáng trong phần mở đầu của Fast & Furious 7 khi hai nhân vật Dominic Toretto và Letty Ortiz trở về khu trường đua Race Wars sau hơn một thập kỷ. Dù chỉ sắm vai cô gái phất cờ cho một cuộc đua, Levy Trần vẫn để lại dấu ấn cho người xem bằng thân hình nóng bỏng. Trước khi tham gia bom tấn mới, cô là người mẫu cho nhiều tạp chí hình xăm nổi tiếng tại nước Mỹ.

10 mỹ nhân nóng bỏng của loạt bom tấn 'Fast & Furious’

Gal Gadot: Là Hoa hậu Israel năm 2004, Gal Gadot bắt đầu được giới hâm mộ môn nghệ thuật thứ bảy quan tâm sau khi cô tham gia phần bốn Fast & Furious (2009). Cô sắm vai Gisele Yashar, một nữ nhi tốc độ quyến rũ và là người tình của Han (Sung Kang). Bộ đôi được nhiều người yêu mến đã bỏ mạng trong phần 6, nhưng mới đây Vin Diesel úp mở sự trở lại của họ ở phần 8. Hiện Gal Gadot đang bấm máy siêu bom tấn Batman v Superman: Dawn of Justice (2016) với Ben Affleck và Henry Cavill, nơi cô vào vai siêu anh hùng Wonder Woman.

10 mỹ nhân nóng bỏng của loạt bom tấn 'Fast & Furious’

Elsa Pataky: Khởi nghiệp từ cuối thập niên 1990, người đẹp Tây Ban Nha sắm vai Elena Neves bắt đầu từ Fast Five (2011) cho tới nay. Cũng bởi Letty vắng mặt trong tập năm mà Dominic Toretto đã có lúc phải lòng nữ cảnh sát tóc ngắn xinh đẹp. Ở ngoài đời, cô kết hôn với “Thần sấm Thor” Chris Hemsworth hồi Giáng sinh năm 2012. Hai người hiện có với nhau ba mụn con.

10 mỹ nhân nóng bỏng của loạt bom tấn 'Fast & Furious’

Gina Carano: Nữ võ sĩ tự do nổi tiếng 32 tuổi góp mặt trong Fast & Furious 6 khi sắm vai Riley, một nhân viên hai mang và có hai màn chạm trán nảy lửa với Letty Ortiz. Hiện Gina Carano nghiêm túc theo đuổi nghiệp diễn xuất khi tham gia nhiều tác phẩm hành động máu lửa trong thời gian qua. Trong tương lai, cô sẽ nhận vai chính trong loạt phim chuyển thể từ truyện tranh mang tên Avengelyne.

10 mỹ nhân nóng bỏng của loạt bom tấn 'Fast & Furious’

Nathalie Kelley: Sau Tokyo Drift (2006), người đẹp 30 tuổi đến từ Peru không thường xuyên xuất hiện trên màn ảnh. Lần tỏa sáng hiếm hoi trong suốt gần một thập kỷ qua của cô lại đến từ MV Just the Way You Are của Bruno Mars. Thời gian qua, Nathalie Kelley được kênh Lifetime giao cho vai chính của loạt phim truyền hình UnREAL, dự kiến ra mắt trong cuối năm nay.

10 mỹ nhân nóng bỏng của loạt bom tấn 'Fast & Furious’

Eva Mendes: Mỹ nhân 41 tuổi sắm vai nhân viên hải quan Monica Fuentes trong 2 Fast 2 Furious (2003) - phần hai của loạt phim, cũng như xuất hiện chớp nhoáng ở đoạn cuối của Fast Five. Năm 2009, Eva Mendes từng được trang AskMen.com bầu chọn ở vị trí số một trong danh sách 99 người phụ nữ được khao khát nhất thế giới. Ở ngoài đời, cô kết hôn với tài tử Ryan Gosling từ năm 2011. Hiện chưa rõ Vin Diesel và đội ngũ biên kịch có đưa nhân vật Monica Fuentes trở lại trong các tập phim tiếp theo của Fast & Furious hay không.

10 mỹ nhân nóng bỏng của loạt bom tấn 'Fast & Furious’Phóng to

Devon Aoki: Mỹ nhân người gốc Nhật thủ vai Suki, một thành viên của nhóm đua do Brian O’Conner cầm đầu trong 2 Fast 2 Furious. Xuất thân là một người mẫu ở tuổi 13 và là gương mặt thay thế Naomi Campbell cho hãng Versace hồi năm 1998, Devon Aoki liên tiếp góp mặt trong nhiều bộ phim đáng chú ý đầu thế kỷ 21 như Sin City, DOA: Dead or Alive, War… Song, kể từ năm 2009 tới nay, cô gần như vắng mặt trong làng giải trí khi bận bịu xây dựng gia đình hạnh phúc với người chồng James Bailey và bé Alessandra Linville Bailey.



*********************

Diệp tiểu thư da trắng mặt xinh 1

Diệp tiểu thư da trắng mặt xinh 2

Diệp tiểu thư da trắng mặt xinh 3

Diệp tiểu thư da trắng mặt xinh 4

Diệp tiểu thư da trắng mặt xinh 5

Diệp tiểu thư da trắng mặt xinh 6

Diệp tiểu thư da trắng mặt xinh 7

Diệp tiểu thư da trắng mặt xinh 8

Diệp tiểu thư da trắng mặt xinh 9

Diệp tiểu thư da trắng mặt xinh 10

Diệp tiểu thư da trắng mặt xinh 11



******************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Tư Ngày 08- 04 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

chúng tôi kinh ngạc trước những thông tin thu nhận được. Thời gian từ khi mua một con lợn giống đến khi xuất chuồng chỉ trong vòng 2-3 tháng, mỗi tháng lợn tăng 30 - 40kg.

************************

Kinh ngạc loại “thuốc” vỗ lợn tăng 30 - 40kg/tháng

Tìm hiểu quá trình nuôi lợn thương phẩm tại Hoài Đức (Hà Nội), huyện Nga Sơn (Thanh Hóa)… chúng tôi kinh ngạc trước những thông tin thu nhận được. Thời gian từ khi mua một con lợn giống đến khi xuất chuồng chỉ trong vòng 2-3 tháng, mỗi tháng lợn tăng 30 - 40kg.

Theo một số người chăn nuôi, bí quyết để lợn lớn nhanh là
cho ăn “thuốc”. Ảnh: An Ninh
Theo một số người chăn nuôi, bí quyết để lợn lớn nhanh là cho ăn “thuốc”. Ảnh: An Ninh

Lợn ngủ li bì sau khi ăn “thuốc”

Trong vai người đi tìm mua lợn giống về nuôi, chúng tôi đến trại lợn nhà ông T.H, tại xã Đức Thượng, Hoài Đức (Hà Nội). Ông T.H bảo: “Bây giờ nuôi lợn rất nhàn vì có nhiều cách vỗ cho lợn lớn nhanh, mau chóng xuất chuồng”. “Vỗ béo lợn lắm mỡ thì làm sao bán được, bây giờ có ai ăn mỡ nữa đâu?”, chúng tôi thắc mắc.

Ông T.H cười: “Anh chị quá lạc hậu với công nghệ chăn nuôi rồi. Bây giờ làm sao để nó lắm mỡ được. Lắm mỡ để phá sản à, phải có bí quyết chứ”. “Bí quyết đó là gì, có đắt không ạ?”. “Cứ mua về nuôi tự sẽ biết cách, đắt thì không người nuôi lợn nào đủ tiền mua cả”. “Em nhờ bác mua giống thì cũng mong bác chỉ giúp cho công nghệ luôn để làm ăn lâu dài”.

Ông T.H nói: “Có nhiều loại “thuốc”, đắt nhất của Việt Nam là men vi sinh ủ thức ăn HVS 80 có giá 40.000 đồng/kg, ủ được 1 tạ thức ăn. Nhưng mỗi ngày, một con lợn ăn tới 35-40kg thức ăn, như vậy mỗi ngày chỉ riêng tiền men, một con ăn hết gần 20.000 đồng, chưa kể tiền cám bã rất đắt, người dân sẽ không có tiền để nuôi. Trong khi đó, loại men này cho lợn ăn chỉ tăng khoảng 20kg/tháng. Vậy nên, phải chọn loại giá rẻ hơn mà cân nặng của lợn tăng nhanh hơn. Có loại chỉ 10.000 đồng/gói cho 100 lần ăn của lợn mà lợn có thể tăng tới 40kg/tháng”.

Nói rồi ông T.H lấy ra một gói thuốc bột và bảo nếu không có “bảo bối” này thì nhiều người phải bỏ nghề. Lợn đắt hàng, đến lúc xuất chuồng có người mua ngay không nói làm gì, ế lợn để quá lứa là nó bắt đầu phát triển mỡ, không có “bảo bối” này thì chỉ có phá sản. Chỉ cần cho bột này trộn với thức ăn hoặc hòa vào nước uống… “Thời tiết đợt này mưa nắng thất thường nên trộn gói “thuốc” này vào đảm bảo lợn khỏe, tăng cân nhanh”, ông T.H tiết lộ.

Bà N.T.P (xã An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội) thì cho rằng: “Để lợn lớn nhanh là phải có “thuốc”, chăm kỹ, 2-3 tháng là xuất chuồng. Lợn ăn “thuốc” là ngủ li bì. Nó chỉ thức dậy khi ngửi thấy mùi cám hoặc được đánh thức dậy nên lớn rất nhanh”. Bà P bảo, đất nhà bà bị lấy quá nhiều, không còn đất để trồng nhiều rau nuôi lợn như trước, con cái thì đều không có việc làm ổn định, chỉ trông chờ vào việc nuôi lợn nên phải có “bí quyết” nuôi lợn lớn nhanh mà... rẻ tiền.

Vài trăm ngàn tiền “thuốc” cho cả đàn lợn chục con

Lợn ăn “thuốc” là ngủ li bì.
Lợn ăn “thuốc” là ngủ li bì.

Thông tin chúng tôi tìm hiểu từ gia đình bà Tạ Thị H (xã Nga Hưng, huyện Nga Sơn, Thanh Hóa) cũng cho biết: “Nuôi lợn buộc phải dùng “bí quyết” cho lớn nhanh. Nuôi lâu rất tốn kém, mệt mỏi lại phải đối mặt với rất nhiều nguy cơ về dịch bệnh. Có dịch tai xanh là mất trắng nên xuất chuồng nhanh càng tránh được nhiều rủi ro”.

Bà H nhẩm tính, nuôi lợn trong khoảng 2,5 - 3 tháng là có thể xuất chuồng. Nuôi bằng cám cộng với “thuốc”. “Thuốc” thì vài trăm ngàn đồng dùng được cho cả lứa mấy chục con. Cám mới đắt, có giá từ 250.000 - 350.000 đồng/bao. Mỗi con ăn khoảng 4 bao cám hết 1,4 triệu đồng, trong 2 tháng là có thể xuất chuồng. Nhìn chi phí thấy sợ nhưng bán cũng khá lãi. Lợn hơi xuất chuồng giá 55.000- 57.000 đồng/kg, tính bình quân mỗi con khoảng 80- 90kg, thu được 4-5 triệu đồng/con, phần lãi chiếm quá nửa. Hiện tại, không chăn nuôi con gì lãi bằng lợn, hơn nữa có thể tận dụng chất thải của lợn để nuôi cá, dùng làm Biogas nấu nướng, tiết kiệm tiền gas.

Tuy nhiên, bà H cũng thừa nhận rằng, nuôi lợn bằng “thuốc” thì nhanh được xuất chuồng nhưng thịt không được thơm và ngon. Trước đây, nuôi lợn thuần túy bằng rau, cám, nhà bà H có thói quen bán cho thương lái gần nhà rồi đăng ký mua thịt về ăn. Nhưng bây giờ, nhà bà không bao giờ đăng ký mua thịt lợn của mình xuất chuồng nữa.

Không quá khó để mua “thuốc” lớn nhanh

Tìm hiểu thực tế, ở những điểm bán “bảo bối” chăn nuôi của một số người nông dân, không quá khó để mua được một gói thuốc bột giúp lợn lớn nhanh. Tuy nhiên, tìm đúng loại vừa rẻ tiền, lại cho năng suất cao không phải dễ. Chúng tôi đến một cửa hàng trên đường Trường Chinh (Hà Nội) hỏi mua thức ăn cho lợn, chị chủ hàng nhanh nhảu đưa ra gói men vi sinh của Việt Nam với giá 40.000 đồng/kg. Chúng tôi lắc đầu vì mua loại này đắt tiền, tăng cân không “khủng”. 

“Em muốn mua loại tăng 40kg/tháng mà giá có 100.000 – 300.000 đồng/kg”, chúng tôi mở lời. Lập tức chị chủ nói: “Thuốc đó nhà nước cấm. Ai dám bán”. “Vậy mà chị Hoa ở Hoài Đức mách em đến cửa hàng của chị, mua bao nhiêu cũng có”. “Hoa nào?”. “Em làm ở trên này, chỉ nghe mẹ em nói là đến chỗ chị mua, nói là chị Hoa giới thiệu”. 

Lúc đó, chị chủ cửa hàng mới gần gũi hơn, hỏi nhỏ: “Em mua nhiều không?”. “Hôm nay, em lấy mẫu mang về, rồi đặt tiền lại cũng được, cho mẹ em và chị Hoa xem chuẩn mẫu thì em sẽ đến lấy nhiều”. Sau đó chị chủ hàng đưa ra cho chúng tôi mấy gói thuốc bột. Theo thông tin trên bao bì, “thuốc” này có tác dụng “phòng và chữa các bệnh thiếu vitamin nhóm B, trợ lực, kích thích sinh trưởng, ăn nhiều, tăng trọng nhanh”.

Theo hướng dẫn, “thuốc” này được pha với nước. Mỗi gói 100g, dùng cho 100 lần. 1g thuốc này pha với 3 lít nước cho uống hoặc trộn với 1kg thức ăn hỗn hợp sẽ giúp lợn ăn nhiều, tăng trọng nhanh. Giá bán 8.000 đồng/gói. Loại “thuốc” bột này có ở nhiều quầy bán thuốc thú y, giá cả chênh lệch từ 2.500 - 3.000 đồng/gói tùy hãng sản xuất.

Tiếp theo, chúng tôi đến một cửa hàng bán thức ăn gia súc, thuốc thú y khác cũng trên đường Trường Chinh. Chúng tôi chìa ra một gói men vi sinh, nói muốn mua thức ăn cho lợn tăng cân nhanh nhưng loại này đắt tiền không đủ sức nuôi, chị chủ hàng trả lời với giọng đầy bí mật: “Loại này chỉ dành cho người nuôi ít thôi, nuôi trang trại không ai đủ sức dùng vì nó quá đắt. Em muốn mua loại năng suất 40kg/tháng thì đặt tiền chị lấy cho”. “Tưởng chị sẵn hàng em lấy luôn, đi lại nhiều cũng ngại”.

“Nhà nước cấm, không ai mang thuốc đó ra cửa hàng để cả. Em lấy loại nào, có 3 loại tất cả: Loại màu xanh như sunfat đồng giá 120.000 đồng/kg/gói; loại màu xanh lá cây 200.000 đồng/gói/kg; loại màu bạc là giá cao nhất, 300.000 đồng/kg. Loại nào cũng dùng được cho 4 tấn thức ăn. Dùng đảm bảo lợn lớn rất nhanh, không nhanh lớn đến chị hoàn tiền, ngày nào chị cũng ngồi ở đây không chạy đi đâu được”.

“Liều lượng dùng thế nào? Dùng quá liều lợn có chết không?”. “Chỉ tốn kém thôi, lợn không chết được. Tốt nhất là lấy thìa xúc cho chắc ăn”, chị chủ cửa hàng nói. Cũng theo chủ cửa hàng, còn một “bảo bối” trong nuôi lợn nữa đó là gần đến kỳ xuất chuồng nên dùng loại thuốc bột có tên là C và S để tăng nạc cho lợn. Khi dùng thuốc này, lợn sẽ siêu nạc và tiêu mỡ rất nhanh. Nhưng khi đã dùng loại thuốc này thì phải chắc chắn bán được lợn trong vòng 10 - 12 ngày. Thương lái mua về chỉ có thể nuôi thêm 2-3 ngày nữa vì nếu không thịt nhanh, lợn sẽ chết trong vòng nửa tháng.

Theo Đ.An - H.Minh

Báo Gia đình & Xã hội



******************

Cảnh mây vờn 'núi trụ trời' ở Trung Quốc

Với 45 đỉnh có chiều cao trên 1.000 m so với mực nước biển, dãy núi Thiên Trụ Sơn ở Trung Quốc giống như cõi bồng lai mỗi khi mây xuất hiện.

N
Thiên Trụ Sơn (tức "núi trụ trời") là một dãy núi nằm ở huyện Tiềm Sơn, thành phố An Khánh, tỉnh An Huy.
M
Người dân địa phương còn gọi Thiên Trụ Sơn là núi Hoàn.
P
45 đỉnh núi thuộc Thiên Trụ Sơn có chiều cao hơn 1.000 m so với mực nước biển.

ga
Đỉnh cao nhất có độ cao 1.760 m.
gr
Để tới đỉnh của dãy núi, du khách có thể chọn một đường ở phía đông và một đường ở phía tây.
fa
So với đường phía đông, việc di chuyển trên đường phía tây dễ dàng hơn.
tg
Thần Bí Cốc là một trong những điểm nổi tiếng trên Thiên Trụ Sơn. Nó là một thung lũng như mê cung, với vô số hòn đá rơi từ các  ngọn núi.
ga
53 động trong Thần Bí Cốc tạo nên một mê cung huyền bí và phức tạp.
Hàng vạn người lên Thiên Trụ Sơn để tham quan mỗi năm. Hàng vạn người lên Thiên Trụ Sơn để tham quan mỗi năm.Nguyễn Sương

*************************

Hé lộ thù lao của những phụ nữ phục vụ Kim Jong-il

Các nhà chức trách Triều Tiên đang tổ chức một đợt tuyển mộ các cô gái trẻ đẹp tham gia vào "đội ngũ phục vụ" cho Chủ tịch Kim Jong-un.
Theo báo Chosun Ilbo của Hàn Quốc, đội ngũ giải trí gồm các ca sĩ và vũ công từng biểu diễn cho cha của ông Kim Jong-un, cố Chủ tịch Kim Jong-il, đã bị giải thể ngay sau khi ông này qua đời vào tháng 12/2011. Mỗi thành viên được yêu cầu ký vào một cam kết bí mật, đổi lại họ nhận được tiền vào quà tặng.

Kim Jong-un, Triều Tiên, thù lao, hé lộ
Ông Kim Jong-un tươi cười khi thị sát một đơn vị quân đội Triều Tiên. (Ảnh: KCNA/Reuters)

Chosun Ilbo nêu cụ thể: Mỗi thành viên của đội ngũ giải trí nhận được khoản tiền 4.000 USD trước khi trở về quê hương. Còn những ai làm tạp vụ và lau dọn tại các dinh thự và biệt thự mùa hè của gia đình ông Kim nhận được một nửa con số này. Ngoài ra, họ cũng được tặng các thiết bị gia dụng.

Báo Anh Telegraph dẫn lời ông Toshimitsu Shigemura, một giáo sư tại Đại học Waseda của Tokyo và là người nghiên cứu sâu về các vấn đề Triều Tiên, bình luận rằng Kim Jong-un nghi những người phục vụ thời cha ông biết quá nhiều bí mật quốc gia.

"Sau khi lên nắm quyền, ông Kim không tin bất kỳ ai và ra lệnh điều tra toàn bộ các quan chức trong chính quyền, từ cấp cao nhất tới thấp nhất", giáo sư Shigemura nói.

Theo Fox News, việc tuyển mộ và thành lập đội ngũ phục vụ mới trùng với dịp mãn hạn 3 năm chịu tang cha của ông Kim Jong-un. 

Thanh Hảo





 



****************

Con trâu, cái cày Việt Nam qua lăng kính phóng viên Mỹ

Những hình ảnh cô bán hàng ven đường tranh thủ chợp mắt, trâu cày... được phóng viên ảnh nước ngoài ghi lại và mô tả là vẻ đẹp làm "say đắm lòng người" của Việt Nam.

1
Hình ảnh một buổi làm ruộng ở Hà Giang. Tờ Huffington Post (Mỹ) tổng hợp ảnh của các phóng viên hãng AP, Getty Images trong bài viết có tựa đề: "Cuộc sống thường ngày: Những bức ảnh mê đắm lòng người về Việt Nam". Ảnh: Getty
1
Hai cậu bé câu cá ở Hồ Tây, Hà Nội khi ánh nắng mặt trời dần tắt. Ảnh: AP
1
Cửa hàng gạo ở thủ đô Hà Nội qua ống kính của phóng viên ảnh AP. Ảnh: AP
1
Cặp đôi chụp ảnh cưới ở hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội, để chuẩn bị cho ngày trọng đại. Ảnh: AP
1
Cô bán hàng che nón, tranh thủ chợp mắt khi khách vắng. Ảnh: AP
1
Cửa hàng giày, dép ở chợ Đồng Xuân. Ảnh: AP
1Phóng to
Dòng người, xe cộ trên đường phố thủ đô khi thành phố mới lên đèn. Ảnh: GettyĐỗ Quyên

*******************

Trại cai nghiện Internet ở Trung Quốc

Để điều trị chứng nghiện Internet, một trung tâm ở Trung Quốc buộc bệnh nhân dùng thuốc và tập luyện từ 6h30 mỗi ngày. Bác sĩ tâm thần thường xuyên kiểm tra xung động trong não họ.

Nhập mô tả cho ảnh
Trung tâm Điều trị Hội chứng nghiện Internet Da Xing (IATC), thành lập năm 2006, đã tiếp nhận khoảng 6.000 bệnh nhân, chủ yếu là những thanh thiếu niên. Người đại diện của trung tâm này cho biết, họ đã chữa khỏi cho 75% bệnh nhân tới đây.
Nhập mô tả cho ảnh
Tao Ran, một bác sĩ đang công tác tại IATC, là chuyên gia hàng đầu của Trung Quốc về chữa trị nghiện Internet. Ông mô tả hội chứng này như một dạng bệnh tâm thần. Ran cho biết, 90% bệnh nhân của ông rầm cảm bởi họ rất ít tiếp xúc với xã hội. Những con nghiện dành phần lớn thời gian trong ngày để sống trong thế giới ảo, 14 giờ một ngày. 1/3 số bệnh nhân mắc chứng rối loạn ăn uống. "Nghiện Internet còn nguy hiểm hơn cả ma túy", Ran nói.
Nhập mô tả cho ảnh
IATC áp dụng chế độ luyện tập nghiêm ngặt trong quá trình điều trị. Những buổi tập sẽ bắt đầu vào lúc 6h30 mỗi ngày. Ngoài ra, bệnh nhân cũng phải được cách ly và sử dụng thuốc. Các bác sĩ tâm thần sẽ giám sát tiến trình này và kiểm tra các xung động trong não của bệnh nhân thông qua thiết bị điện tử. 
Nhập mô tả cho ảnh
Nếu sau 6 tháng kết thúc quá trình điều trị, người bệnh chỉ sử dụng Internet dưới 6 giờ mỗi ngày, so với 14 giờ một ngày như trước đây, các bác sĩ sẽ chứng nhận họ hoàn toàn khỏi bệnh. Một số nhà phê bình cho rằng, phương pháp mà IATC sử dụng tương đối khắc nghiệt. Tuy nhiên, họ cũng công nhận nó hiệu quả.
Nhập mô tả cho ảnh
IATC có thể đón nhận 130 bệnh nhân tới điều trị cùng lúc. Chi phí điều trị một tháng là 1.500 USD. Trung tâm này không phải là nơi duy nhất chữa hội chứng nghiện Internet. Theo Daily Mail, Trung Quốc có khoảng 300 trung tâm tương tự.
Nhập mô tả cho ảnh
Chính phủ Trung Quốc cho biết, 24 triệu trong 632 triệu người sử dụng Internet tại nước này mắc bệnh. Tháng 1/2015, chính quyền thành phố Thượng Hải ban hành luật buộc các phụ huynh quản lý và phải chịu trách nhiệm với niềm đam mê điện tử của con.
Nhập mô tả cho ảnhPhóng to Tại Trung Quốc, dịch vụ ở các quán Internet khá tốt nên những thanh niên có thể ăn, ngủ cùng máy tính. Hội chứng nghiện Internet đang trở thành nỗi ám ảnh của quốc gia.Kim Ngân

******************

Ối zời ôi nóng quá

Và em muốn hét lên cho thỏa nỗi nhớ; Khi siêu nhân tạo dáng.
a50-9674-1427969872.jpg

Siêu nhân hay người nhện khi máy ảnh giơ lên cũng điệu đà tạo dáng ra phết.

a40-8498-1427969873.jpg

Đi đâu hãy chạy chậm, và bình an nhé, ngựa của tớ.

a41-4064-1427969874.jpg

Thế này mới gọi là selfie chứ.

a45-5239-1427969875.jpg

Trợn mắt này, thè lưỡi ra - đúng chuẩn các teen girl pose hình.

a46-2620-1427969876.jpg

Khi khỉ làm xiếc :))

a47-7890-1427969877.jpg

Em chỉ ngủ có 2 tiếng thôi mà "gấu" nhà em đã thế này. Thôi em xác định rồi các bác ơi, từ mai lại FA rồi.

a48-4973-1427969878.jpg

Trên đông - dưới hè - gót mùa thu.

a49-8600-1427969880.jpg

Đừng hỏi anh ấy là fan của ai.

a51.jpg

Đầu hè mà đã nóng thế này thì ai mà chịu nổi.

a52.jpg

"Rân chơi" là xe nào cũng chơi.

a53.jpg

Fan cuồng của "táo".

a54.jpg

Ai cho nhầm con nhà "coca" vào đây thế nhỉ.

a55.jpg

Tớ cũng tự sướng như ai.

a56.jpg

Cho xin cốc nữa đê, một cốc chưa thấy phê pha gì.

a57.jpg

Hét đi, hét to nữa vào, bắc cả loa vào người ta mới nghe thấy.

a58.jpg

Loạn cào cào.

a59.jpg

Cứ thực tế có khi lại tốt, mơ mộng hão huyền mãi để làm gì.

Xúc Xích



**********************

Tị nạn trong quán cafe Internet - mặt tối của xã hội Nhật

Nhật Bản là đất nước có nền kinh tế phát triển, nhưng nhiều lao động nước này không thể đảm bảo được cuộc sống và phải tá túc trong những quán cafe Internet.

Sống tại quán cafe Internet

Lần đầu tiên qua đêm tại quán cafe Internet, Fumiya, 26 tuổi, đã không thể ngủ nổi bởi tiếng ngáy và bước chân của những người khác. Kể từ đêm mất ngủ đó tới nay đã 10 tháng và những tiếng động nhỏ như vậy không còn làm phiền Fumiya được nữa. Khi ngủ, Fumiya sử dụng một tấm khăn phủ lên mặt để tránh ánh sáng từ đèn huỳnh quang mở suốt đêm, anh chia sẻ rằng, sống trong quán cafe Internet cũng "không quá tệ".

Fumiya sử dụng một tấm khăn phủ lên mặt để tránh ánh sáng từ đèn huỳnh quang mở suốt đêm
Fumiya sử dụng một tấm khăn phủ lên mặt để tránh ánh sáng từ đèn huỳnh quang mở suốt đêm

"Chúng tôi cần một nơi tương tự quán cafe Internet. Nếu không có nó, sẽ có thêm nhiều người có công việc mà không có nhà", Fumiya chia sẻ.

Quán cafe Internet xuất hiện ở Nhật Bản từ hơn một thập kỷ. Nhưng vào giữa những năm 2000, hình thức quán cafe Internet có thể phục vụ làm phòng ở mới xuất hiện và mọi người bắt đầu sống ở đó. Những quán cafe Internet kiểu này có những phòng riêng nhỏ cho khách, phòng tắm và dịch vụ giặt là với giá hợp lý cho người dùng qua đêm.

Fumiya bắt đầu sống tại một quán cafe Internet sau khi từ bỏ công việc của mình. Do đó, anh không thể tiếp tục sống tại ký túc xá của công ty nữa. 

Anh tìm kiếm một căn hộ nhưng mức giá của chúng vượt quá khả năng chi trả. Lúc đầu, cậu chỉ thuê một gian phòng tại quán cafe Internet 12 tiếng làm chỗ ngủ, nhưng ngay sau đó anh nhận ra rằng mình có thể sống ở đó. 

Mức phí tại quán cafe Internet mà Fumiya thuê là 1.920 yen (khoảng 350 ngàn đồng) một ngày và khoảng 10,5 triệu đồng một tháng. Nó rẻ hơn giá thuê căn hộ vì anh ta không phải trả tiền cho các tiện nghi. 

Các phòng riêng tại quán cafe Internet khá sạch sẽ, quán phục vụ đồ uống, chăn và đệm miễn phí. Kích thước của căn phòng là 1,8 x 1,2 m, đủ dài, rộng cho Fumiya ngủ mà không phải co chân.

Tadayuki Sakai thư giãn sau khi hoàn thành công việc
Tadayuki Sakai thư giãn sau khi hoàn thành công việc

Fumiya là nhân viên bảo vệ cho một công ty. Anh làm 8 tiếng một ngày và 6 ngày một tuần với mức lương khoảng 230.000 yen (41,6 triệu đồng) một tháng. Anh chia sẻ, mình cần khoảng 1 triệu yen (181 triệu đồng) chi trả tiền đặt cọc, phí môi giới và sắm đồ nội thất cho một căn hộ ở Tokyo. Những người buôn bán bất động sản yêu cầu, những người không có bảo lãnh tài chính đặt cọc rất nhiều tiền.

Fumiya ước tính cần từ hai tới 5 năm để tiết kiệm mới đủ tiền. Công việc của anh ta không ổn định nên khó thể tính chuyện lâu dài, không biết khi nào công việc có thể thay đổi hoặc chuyển địa điểm.

Theo khảo sát của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản, 60.900 người đã từng ngủ đêm tại quán cafe Internet vào năm 2007 và ước tính khoảng 5.400 người sống tại quán cafe Internet vì họ không có nhà. Trong số những người sống lâu dài tại quán cafe Internet, 2.200 người thất nghiệp và 2.700 là lao động không thường xuyên như Fumiya. 

Truyền thông gọi những người này là "Dân tị nạn cafe Internet" và chú ý tới hoàn cảnh của những người lao động không thường xuyên, những người mà mức lương không đủ để thuê căn hộ.

Số lượng lao động không thường xuyên tại Nhật đang tăng dần theo từng năm
Số lượng lao động không thường xuyên tại Nhật đang tăng dần theo từng năm

Tại Nhật, số lượng công nhân không thường xuyên được trả lương thấp, ít phúc lợi và không có bảo đảm việc làm đang tăng dần. Theo khảo sát của Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản, năm 1990, 20% lao động Nhật là lao động không thường xuyên, nhưng trong năm 2011 con số lao động không thường xuyên đã tăng lên 17,3 triệu, chiếm 35,4% lực lượng lao động. 30% lao động nam và 50% lao động nữ không thường xuyên kiếm được mức lương dưới chuẩn nghèo của chính phủ Nhật. 

Theo khảo sát của Bộ Y tế và Phúc lợi Nhật trong năm 2007, thu nhập bình quân hàng tháng của những lao động không thường xuyên sống trong các quán cafe Internet tại Tokyo là 113.000 Yên.

Fumiya muốn trở thành một lao động thường xuyên để có thể sống ổn định và thuê một căn hộ. Khi lớn tuổi, anh nhận ra rằng sẽ ngày càng khó khăn hơn với người lao động không thường xuyên bởi chênh lệch thu nhập giữa lao động thường xuyên và lao động không thường xuyên ngày càng gia tăng trong những năm qua. 

Khi anh 45 tuổi, nếu anh vẫn là lao động không thường xuyên anh chỉ kiếm được một nửa số lương so với lao động thường xuyên. "Tôi muốn kết hôn và có một gia đình", Fumiya nói.

Không còn gì để mất

Tadayuki Sakai, 42 tuổi, nở một nụ cười tươi khi nhớ lại ngày mà ông đưa đơn từ chức cho ông chủ. Ông làm việc cho một công ty thẻ tín dụng, là nhân viên làm công ăn lương trong 20 năm. Ông vui sướng hét lên, "tôi cảm thấy ổn, rất ổn".

Tị nạn trong quán cafe Internet - mặt tối của xã hội Nhật

Hiện tại, ông Sakai khó có thể kiếm được công việc toàn thời gian ổn định tại Nhật. Hơn một phần ba lao động được tuyển dụng tại đây là lao động không thường xuyên. Sau khi bỏ việc, ông Sakai dọn đến ở một quán cafe Internet. Hiện ông làm tổng đài viên tạm thời cho công ty hệ thống máy tính của một người bạn. 

Mặc dù phải sống trong một căn phòng nhỏ hẹp nhưng ông Sakai thề rằng ông cảm thấy hạnh phúc khi được trở thành một lao động không thường xuyên. "Tôi sẽ không bao giờ muốn trở thành một nhân viên làm công ăn lương một lần nữa", ông Sakai chia sẻ.

Aya, 18 tuổi, ở quán cafe Internet cùng mẹ. Họ thuê hai căn phòng cạnh nhau. Họ mất nhà và mất việc sau trận động đất và sóng thần năm 2011
Aya, 18 tuổi, ở quán cafe Internet cùng mẹ. Họ thuê hai căn phòng cạnh nhau. Họ mất nhà và mất việc sau trận động đất và sóng thần năm 2011

Nhiều công ty Nhật Bản đã và đang trải qua quá trình chuyển đổi từ những năm 1990 để đuổi kịp năng suất và khả năng cạnh tranh toàn cầu. Quá trình này tạo ra một cuộc xung đột với văn hóa doanh nghiệp truyền thống. Các công ty thường muốn người lao động cống hiến nghiêm túc và trung thành đổi lại công việc của họ được đảm bảo. Nhưng khi hệ thống làm việc suốt đời sụp đổ, những người lao động như ông Sakai bắt đầu đặt câu hỏi rằng sự cống hiến của họ có giá trị gì khi họ bị bệnh. 

Ông Sakai phải làm thêm 200 giờ trong 3 đến 4 tháng mỗi năm. Ông nói: "Tôi không có thời gian để về nhà. Tôi ngủ những giấc ngắn ngay tại văn phòng và trở lại làm việc ngay khi tỉnh dậy". Làm việc quá sức khiến Sakai bị trầm cảm và bác sĩ của công ty đã phải buộc ông nghỉ việc tạm thời ba lần trong vòng 20 năm qua. "Khi tôi trở lại làm việc, ông chủ của tôi bóng gió rằng tôi yếu đuối và có vấn đề về tâm thần".

Người lao động Nhật thường xuyên bị bắt nạt và quấy rối. Sakai cho biết "đó là một phần trong văn hóa của thế hệ cũ". Ông cho biết ông chủ của ông đã từng không giao tiếp với ông trong vòng một tháng sau khi ông từ chối lời mời uống rượu của ông chủ. Thay vì cho về hưu sớm hoặc sa thải, các công ty Nhật thường sử dụng chiến thuật bắt nạt và quấy rối để buộc nhân viên phải tự xin nghỉ.

Ông Sakai từng đảm nhiệm vị trí với mức lương 500.000 yen một tháng, nhưng sau đó ông đã bị giáng chức xuống vị trí nhân viên hành chính với mức lương chỉ còn 200.000 yen. "Bạn bị giáng chức hoặc bị đặt vào những vị trí không quan trọng cho tới khi bạn phải tự bỏ việc. Rất khó giữ một vị trí", ông Sakai nói.

Wanatabe thuê phòng tại cafe Internet vào tối muộn vì thấy giá hợp lý. Hiện anh đang làm một công việc tạm thời
Wanatabe thuê phòng tại cafe Internet vào tối muộn vì thấy giá hợp lý. Hiện anh đang làm một công việc tạm thời

Hiện nay, thị trường lao động Nhật đang bị mất cân bằng. Một số người cảm thấy họ bị buộc phải làm việc cho tới chết nhưng một số người khác không có công việc để tồn tại, Mariko Adachi, Giáo sư Kinh tế tại trường Đại học Ochanomizu Women's, cho biết. Chúng ta không thể loại bỏ sự mất cân bằng này. "Có rất nhiều điều bất hợp lý giữa con người và công việc. Mọi người cảm thấy bị mắc kẹt và vô vọng", bà nói.

Sakai không muốn từ bỏ quán cafe Internet để tới một căn hộ. Ông không còn đặt hy vọng vào Nhật Bản và muốn ra nước ngoài. Người này xếp gọn đồ đạc bao gồm một đôi giày da màu đen, hai chiếc áo sơ mi, một chiếc cà vạt, một bộ comple màu xám, một chiếc balo, và một chiếc cặp táp trong căn phòng của ông. "Tôi không còn gì để mất nữa. Tôi không còn hy vọng ở Nhật bản. Tôi chỉ có thể đặt cược vào bản thân mình", ông Sakai ngán ngẩm.

************************

Đại gia Hà thành trốn nóng trong biệt thự phủ kín cây xanh

Những căn nhà phủ kín cây xanh khiến bao người phải dừng lại chiêm ngưỡng. Nó vừa thân thiện với thiên nhiên vừa mang lại vẻ mát mắt trong những ngày nắng nóng này.

Những căn nhà phủ kín cây xanh dưới đây được thiết kế vô cùng độc đáo từ đường đi vào nhà, mặt tiền căn nhà, từng ô cửa đến sân thượng. Chúng đều mang vẻ hài hòa nhẹ nhàng, mướt mắt nhờ những vườn cây xanh và dây leo tươi tốt. Ai nhìn cũng nhận thấy đó là những không gian sống thú vi như đang ở trong rừng vậy.

cây-xanh

Có vị trí tuyệt đẹp khi gần hồ nước, những ngôi nhà trên phố Quảng An, Từ Hoa, Yên Hoa (Tây Hồ, Hà Nội) mượt mà bởi hàng rào, cổng trồng cây xanh mướt mát

cây-xanh

Căn nhà phủ kín cây xanh nổi bật trên đường Yên Hòa, Tây Hồ, Hà Nội khiến ai đi qua cũng dừng lại để chiêm ngưỡng.

cây-xanh

Trên từng lan can, hàng rào những giò cây hoa li ti điểm tô cho cả khu nhà

cây-xanh

Hàng rào cây xanh cho cổng nhà vừa đem tới màu xanh dịu mát vừa đảm bảo sự kín đáo, riêng tư cho ngôi nhà. Sự kết hợp giữa rào gỗ và cây xanh đem tới nét đẹp mộc mạc cho ngôi nhà, tạo phong cách khác biệt so với các nhà xung quanh.

cây-xanh

Chủ nhà còn làm giàn để có chỗ cho các loại dây leo bám lên. Sự kết hợp hài hòa giữa các cột cây xanh và bụi, chậu hoa nhỏ đem tới vẻ sinh động cho ngôi nhà

cây-xanh

Mỗi gia đình ở ven hồ Tây lại lựa chọn những loại cây leo, giò cây trang điểm đan xen khác nhau. 

cây-xanh

Màu cửa sắt xanh hài hòa với các loại cây dây leo xanh đem tới sự bình yên cho ngôi nhà


cây-xanh

Hàng rào xanh tuyệt đẹp dày dặn khiến ngôi nhà trở nên khác biệt hoàn toàn với những ngôi nhà xung quanh


cây-xanh

Không khí trong lành, mát mẻ là nơi làm việc, nghỉ ngơi lý tưởng hiếm có trong thành phố.

cây-xanh

Không ít người cho rằng đó là những ngôi nhà trong mơ bởi chỉ cần nhìn thôi đã thấy cảm giác an lành tràn ngập. Tòa nhà có mặt tiền là các khung thép, khung tường chắc chắn, bao quanh là những hàng rào lá xanh tuyệt đẹp.


cây-xanh

Bên cạnh đó, sự độc đáo trong cách thiết kế dây leo cũng mang lại cho những ngôi nhà này một vẻ đẹp đầy bí ẩn.

cây-xanh

Trong những ngày Hà Nội ở đợt nắng nóng cao điểm đầu tiên này, không ít người mơ ước được sống trong những căn nhà xanh như thế này.

(Theo Trí Thức Trẻ)

**********************

10 mỹ nhân nóng bỏng của loạt bom tấn 'Fast & Furious’

Bên cạnh những chiếc xế độ và các pha hành động mãn nhãn, loạt phim hành động tốc độ “Fast & Furious” còn trình làng rất nhiều người đẹp qua mỗi tập phim.

10 mỹ nhân nóng bỏng của loạt bom tấn 'Fast & Furious’

Nathalie Emmanuel: Tập phim mới nhất Fast & Furious 7 giới thiệu tới khán giả nhân vật Ramsey do nữ diễn viên 26 tuổi thủ vai. Nathalie Emmanuel phá vỡ hình tượng hacker điển hình trên màn ảnh khi cô xuất hiện đầy nóng bỏng trong bộ bikini trên bãi biển Abu Dhabi, Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. Trước bom tấn, mỹ nhân nước Anh từng tham gia loạt Game of Thrones. Cô chuẩn bị tái ngộ khán giả trong phần hai của The Maze Runner ra mắt vào mùa thu năm nay.

10 mỹ nhân nóng bỏng của loạt bom tấn 'Fast & Furious’

Michelle Rodriguez: Người đẹp lưỡng tính gắn liền với nhân vật Letty Ortiz, tình nhân của Dominic Toretto (Vin Diesel) suốt từ The Fast & The Furious (2001) cho tới nay. Trong phần bảy, cô ghi dấu ấn khi diện chiếc đầm đỏ quyến rũ trong trường đoạn đấu tay đôi với Kara (Ronda Rousey) tại Abu Dhabi. Bên cạnh series phim tốc độ, Michelle Rodriguez từng góp mặt trong Avatar, loạt Resident Evil và hiện ấp ủ một loạt phim hành động chuyển thể từ truyện tranh mới toanh với họa sĩ nổi tiếng Greg Rucka.


10 mỹ nhân nóng bỏng của loạt bom tấn 'Fast & Furious’

Jordana Brewster: Giống như Michelle Rodriguez, mỹ nhân Panama gắn liền với Fast & Furious ngay từ tập phim đầu tiên. Cô thủ vai Mia Toretto, vị hôn thê xinh đẹp của Brian O’Conner (Paul Walker). Bởi Brian và Mia có con ở hai tập phim mới nhất nên Jordana Brewster không còn cơ hội tham gia các pha hành động tốc độ như trong quá khứ. Sau khi Paul Walker qua đời, người hùng Brian O’Conner được cho giải nghệ ở cuối phần bảy. Theo đó, bom tấn mới nhiều khả năng là lần cuối nữ diễn viên góp mặt trong loạt phim.

10 mỹ nhân nóng bỏng của loạt bom tấn 'Fast & Furious’

Levy Trần: Người đẹp gốc Việt xuất hiện chớp nhoáng trong phần mở đầu của Fast & Furious 7 khi hai nhân vật Dominic Toretto và Letty Ortiz trở về khu trường đua Race Wars sau hơn một thập kỷ. Dù chỉ sắm vai cô gái phất cờ cho một cuộc đua, Levy Trần vẫn để lại dấu ấn cho người xem bằng thân hình nóng bỏng. Trước khi tham gia bom tấn mới, cô là người mẫu cho nhiều tạp chí hình xăm nổi tiếng tại nước Mỹ.

10 mỹ nhân nóng bỏng của loạt bom tấn 'Fast & Furious’

Gal Gadot: Là Hoa hậu Israel năm 2004, Gal Gadot bắt đầu được giới hâm mộ môn nghệ thuật thứ bảy quan tâm sau khi cô tham gia phần bốn Fast & Furious (2009). Cô sắm vai Gisele Yashar, một nữ nhi tốc độ quyến rũ và là người tình của Han (Sung Kang). Bộ đôi được nhiều người yêu mến đã bỏ mạng trong phần 6, nhưng mới đây Vin Diesel úp mở sự trở lại của họ ở phần 8. Hiện Gal Gadot đang bấm máy siêu bom tấn Batman v Superman: Dawn of Justice (2016) với Ben Affleck và Henry Cavill, nơi cô vào vai siêu anh hùng Wonder Woman.

10 mỹ nhân nóng bỏng của loạt bom tấn 'Fast & Furious’

Elsa Pataky: Khởi nghiệp từ cuối thập niên 1990, người đẹp Tây Ban Nha sắm vai Elena Neves bắt đầu từ Fast Five (2011) cho tới nay. Cũng bởi Letty vắng mặt trong tập năm mà Dominic Toretto đã có lúc phải lòng nữ cảnh sát tóc ngắn xinh đẹp. Ở ngoài đời, cô kết hôn với “Thần sấm Thor” Chris Hemsworth hồi Giáng sinh năm 2012. Hai người hiện có với nhau ba mụn con.

10 mỹ nhân nóng bỏng của loạt bom tấn 'Fast & Furious’

Gina Carano: Nữ võ sĩ tự do nổi tiếng 32 tuổi góp mặt trong Fast & Furious 6 khi sắm vai Riley, một nhân viên hai mang và có hai màn chạm trán nảy lửa với Letty Ortiz. Hiện Gina Carano nghiêm túc theo đuổi nghiệp diễn xuất khi tham gia nhiều tác phẩm hành động máu lửa trong thời gian qua. Trong tương lai, cô sẽ nhận vai chính trong loạt phim chuyển thể từ truyện tranh mang tên Avengelyne.

10 mỹ nhân nóng bỏng của loạt bom tấn 'Fast & Furious’

Nathalie Kelley: Sau Tokyo Drift (2006), người đẹp 30 tuổi đến từ Peru không thường xuyên xuất hiện trên màn ảnh. Lần tỏa sáng hiếm hoi trong suốt gần một thập kỷ qua của cô lại đến từ MV Just the Way You Are của Bruno Mars. Thời gian qua, Nathalie Kelley được kênh Lifetime giao cho vai chính của loạt phim truyền hình UnREAL, dự kiến ra mắt trong cuối năm nay.

10 mỹ nhân nóng bỏng của loạt bom tấn 'Fast & Furious’

Eva Mendes: Mỹ nhân 41 tuổi sắm vai nhân viên hải quan Monica Fuentes trong 2 Fast 2 Furious (2003) - phần hai của loạt phim, cũng như xuất hiện chớp nhoáng ở đoạn cuối của Fast Five. Năm 2009, Eva Mendes từng được trang AskMen.com bầu chọn ở vị trí số một trong danh sách 99 người phụ nữ được khao khát nhất thế giới. Ở ngoài đời, cô kết hôn với tài tử Ryan Gosling từ năm 2011. Hiện chưa rõ Vin Diesel và đội ngũ biên kịch có đưa nhân vật Monica Fuentes trở lại trong các tập phim tiếp theo của Fast & Furious hay không.

10 mỹ nhân nóng bỏng của loạt bom tấn 'Fast & Furious’Phóng to

Devon Aoki: Mỹ nhân người gốc Nhật thủ vai Suki, một thành viên của nhóm đua do Brian O’Conner cầm đầu trong 2 Fast 2 Furious. Xuất thân là một người mẫu ở tuổi 13 và là gương mặt thay thế Naomi Campbell cho hãng Versace hồi năm 1998, Devon Aoki liên tiếp góp mặt trong nhiều bộ phim đáng chú ý đầu thế kỷ 21 như Sin City, DOA: Dead or Alive, War… Song, kể từ năm 2009 tới nay, cô gần như vắng mặt trong làng giải trí khi bận bịu xây dựng gia đình hạnh phúc với người chồng James Bailey và bé Alessandra Linville Bailey.



*********************

Diệp tiểu thư da trắng mặt xinh 1

Diệp tiểu thư da trắng mặt xinh 2

Diệp tiểu thư da trắng mặt xinh 3

Diệp tiểu thư da trắng mặt xinh 4

Diệp tiểu thư da trắng mặt xinh 5

Diệp tiểu thư da trắng mặt xinh 6

Diệp tiểu thư da trắng mặt xinh 7

Diệp tiểu thư da trắng mặt xinh 8

Diệp tiểu thư da trắng mặt xinh 9

Diệp tiểu thư da trắng mặt xinh 10

Diệp tiểu thư da trắng mặt xinh 11



******************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm