Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Tư Ngày 10 - 09 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Được kiến tạo từ hoạt động phun trào núi lửa hơn 24 triệu năm trước, Reykjanes (Iceland) là phần duy nhất của sống núi giữa Đại Tây Dương nằm trên mực nước biển.

******************

Cuộc sống xa hoa của ‘vua bạc’ gốc Việt bị bắn ở Australia

Đến Australia từ thập niên 90 và không có người thân thích, Peter Tan Hoang trở thành nhân vật nổi bật ở các sòng bài lớn tại xứ chuột túi.

Peter Tan Hoang. Ảnh: ABC
Peter Tan Hoang về Việt Nam ít nhất 12 lần từ năm 2000 tới nay. Ảnh: ABC

Peter Tan Hoang đến Australia vào thập niên 90. Anh đã nhập quốc tịch để trở thành công dân Australia. Theo Daily Telegraph, bố mẹ nuôi của Hoang sống tại Việt Nam nên anh liên tục về thăm quê hương ít nhất 12 lần từ năm 2000 tới nay. Khi khai với cảnh sát trong các cuộc điều tra sau này, Hoang một mực khẳng định anh chỉ làm các công việc thu nhập thấp. Nhưng trong giới bài bạc ở Australia, Hoang nổi tiếng với tư cách một tay chơi hào phóng.

Cuộc sống xa hoa

Jennifer Nguyen là nhân viên chuyên tiếp những khách hàng cao cấp tại sòng bài Crown. Cô làm việc liên tục 7 ngày, tiếp khoảng 40 đến 60 khách VIP tại sòng bạc mỗi tuần. "Hoang là một trong những người chơi hào phóng nhất, có lẽ là một trong những khách hàng đại gia nhất của chúng tôi từ Sydney", Jennifer nói.

Do vậy, Crown đã dành những dịch vụ xa xỉ nhất để tiếp đón Hoang và những người bạn. Các chế độ chăm sóc "thượng đế" của Crown gồm vé máy bay hạng thương gia miễn phí từ Sydney đến Melbourne, một căn hộ cao cấp để nghỉ ngơi, rượu và thức ăn miễn phí khi chơi bài. Theo Jennifer, người chơi cần tiêu ít nhất một triệu USD tại sòng bài nếu muốn hưởng những dịch vụ cao cấp.

Craig Walters, người quản lý hoạt động của sòng bài Crown, xác nhận Hoang rất nổi tiếng vì luôn sẵn sàng "đốt tiền" vào trò đỏ đen. Hoang tiêu rất nhiều tiền nhưng cũng thu về những khoản lớn. Theo Walters, thỉnh thoảng Hoang rời cuộc chơi với hàng triệu USD tiền mặt. Một lần Hoang chỉ mang 75.000 USD đến Crown nhưng thắng đậm tới 13 triệu USD!

Với tiếng tăm sẵn sàng đốt bạc triệu USD vào sòng bài, Hoang nhanh chóng trở thành đối tượng tình nghi của chính quyền vì anh chẳng những không khai báo thuế thu nhập mà còn nhận trợ cấp xã hội. Cụ thể, tài liệu từ tòa án ở Melbourne cho biết Hoang nhận 50.000 trợ cấp của chính phủ Australia từ năm 2001 đến 2007. Anh luôn khẳng định anh chỉ là nhân viên bán hàng cho tập đoàn viễn thông Telstra và thỉnh thoảng làm bồi bàn.

Sòng bạc Crown, nơi Hoang là một trong những
Sòng bạc Crown, nơi Hoang là một trong những "thượng đế" quen thuộc. Ảnh: Newdaily

Nguồn tiền không minh bạch

Tháng 10/2012, cảnh sát liên bang bắt Hoang tại nhà vệ sinh của sòng bạc Crown ở Melbourne. Họ phát hiện Hoang mang theo số tiền mặt 1,5 triệu USD. Do lượng tiền quá lớn nên các nhà điều tra nghi nó có nguồn gốc bất chính và Hoang đang rửa tiền. Hoang một mực phủ nhận cáo buộc trong những lần thẩm vấn và điều trần trước tòa. 3 năm tù là hình phạt tối đa cho tội danh giao dịch tiền từ các hoạt động tội phạm ở Australia.

Khi công bố bảng phân tích tài chính của Hoang, công tố viên Andrew Buckland nói Hoang không thể nêu ra bất kỳ nguồn thu nhập chính đáng nào để giải thích cho sự thành công tài chính và thói tiêu tiền khủng khiếp của anh tại các sòng bạc. 

"Điểm then chốt của vụ án chính là Hoang sở hữu một khoản tiền rất lớn không rõ nguồn gốc để đánh bài trong những năm qua", ông Buckland phát biểu.

David Grace, luật sư của Huang, biện hộ trước tòa án rằng chơi bài là nghề chính của thân chủ. Theo Grace, Hoang tiêu nhiều tiền nhưng cũng thắng rất lớn. Luật sư Grace viện dẫn Hoang từng thắng 2,5 triệu USD tại sòng bài SkyCity Adelaide vào khoảng đầu năm 2014. Trước đó, Hoang hai lần trúng giải sổ xố Tattslotto năm 2013 với tổng giá trị giải thưởng 600.000 USD. Do vậy, luật sư Grace nói phân tích của phía công tố viên chưa đầy đủ vì không theo dõi mọi cuộc đánh bạc của Hoang. Grace yêu cầu tòa án hủy lệnh cấm Hoang rời khỏi đất nước và trả lại hộ chiếu để Hoang về Việt Nam thăm bố mẹ nuôi.

Tuy nhiên, công tố viên Buckland phản đối đề nghị của luật sư vì lo Hoang sẽ không quay trở về Australia để tiếp tục cuộc điều tra. Theo Buckland, Hoang không sở hữu nhà tại Australia, cũng chẳng có gia đình hay người thân nào tại đây. Người đàn ông gốc Việt sống trong một căn hộ cho thuê khiêm tốn ở Bankstown (New South Wales) và sử dụng một xe Lexus đời năm 2006.

Chiếc xe Nissan Skyline màu đen mà Hoang đã lái khi đi gặp những kẻ sát hại mình. Ảnh: Daily Telegraph
Xe Nissan Skyline màu đen mà Hoang đã lái khi gặp những kẻ sát hại anh. Ảnh: Daily Telegraph

Ngày 10/9, cảnh sát xác nhận người chết vì đạn ở đường Dunmore, thành phố Sydney là Peter Tan Hoang. Họ chưa bắt giữ nghi phạm nào nhưng đang truy lùng hai gã đàn ông đi cùng Hoang vào thời điểm vụ án xảy ra. Theo mô tả của nhân chứng, một nghi phạm mặc áo khoác và một tên lái xe màu bạc.

Cảnh sát đang điều tra khả năng Hoang liên quan đến những băng tội phạm hoặc nhóm buôn ma túy. 

"Nạn nhân là người mà cảnh sát biết rất rõ vì nghi ngờ anh tham gia các hoạt động tội phạm", một nguồn tin biết rõ về cuộc điều tra nói với Brisbane Times.



****************

Truy lùng người đàn bà bí ẩn gây mê giết người hàng loạt

Người đàn bà bí ẩn khiến công an nhiều tỉnh thành và Bộ Công an nhọc công điều tra theo dõi suốt nhiều năm.

Những vụ đầu độc kinh hoàng

Một vụ đầu độc bằng thuốc gây mê tại miếu Bà Chúa Xứ ở Tây Ninh vào giữa tháng 11/2008, làm ba người mê man bất tỉnh, thủ phạm lấy đi 4 chỉ vàng 24K và 500.000 đồng đã gây chấn động dư luận ở Tây Ninh. 

Tháng 2/2009, hai ni cô tại ngôi chùa ở thành phố Bến Tre (tỉnh Bến Tre) cũng thiếp đi sau khi uống cà phê của một phụ nữ đến cúng chùa mời. Tỉnh dậy, các sư cô phát hiện mất đôi bông tai và 3,2 triệu đồng.

Tại tỉnh Tiền Giang, từ tháng 4 đến tháng 7/2009 đã xảy ra liền 2 vụ đầu độc tương tự tại một gia đình và một ngôi chùa, hung thủ cướp đồng hồ, 4 nhẫn vàng, 2 lắc vàng và 1,6 triệu đồng. Cũng trong thời gian này, tại tỉnh An Giang xảy ra 2 vụ đầu độc, trên 70 triệu đồng của các nạn nhân bị kẻ thủ ác cướp đi. Cơ quan điều tra công an các tỉnh tập trung truy xét kẻ gây án, song vẫn không tìm ra manh mối về người đàn bà bí ẩn. 

Đến ngày 28/5/2009, tại chùa Bạch Long, huyện Châu Thành, tỉnh Long An lại xảy ra vụ đầu độc 3 sư cô, thủ phạm cướp một số tiền khá lớn thì cuộc điều tra lại càng quyết liệt dưới sự chủ trì của Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45, Bộ Công an).

Đào Ngị Ngừng
Đào Ngị Ngừng

Tổng hợp thông tin tài liệu các vụ đầu độc cướp tài sản trên, cơ quan công an nhận định những vụ cướp trên do một nhóm người gây ra, chúng có ít nhất 2 tên mà theo mô tả của các bị hại thì thủ phạm là người phụ nữ trạc 50 tuổi, cao không quá 1,4 mét, da rất trắng, sống mũi mới nâng sửa, tóc dài khỏi vai, nhuộm màu nâu, uốn xoăn, cổ đeo dây chuyền có hột đá cẩm thạch xanh có viền đá, đeo nhẫn vàng 18K có đính hột xoàn màu trắng…

Từ tài liệu điều tra ban đầu, C45 xác lập chuyên án, giao cho Công an tỉnh Long An phối hợp điều tra, đồng thời chỉ đạo công an các địa phương tăng cường công tác nắm tình hình, rà soát, mô phỏng chân dung kẻ gây án để truy xét.

Truy tìm người đàn bà bí ẩn

Trung tuần tháng 10/2009, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã kiểm tra, đối chiếu và nhận định người có nhân dạng trên có nhiều khả năng là Đào Thị Ngừng (46 tuổi, xã Tân Bình, huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) vừa được đặc xá vào tháng 9/2008. Thông báo truy tìm Đào Thị Ngừng (kèm theo chân dung và các thông tin liên quan) được gửi đến công an các địa phương trong tỉnh. 

Tuy nhiên, những người mở nút vụ án, lần ra được tung tích người đàn bà bí ẩn này chính là trinh sát Nguyễn Quốc Hùng (Công an thị xã Thủ Dầu Một), cảnh sát khu vực Nguyễn Văn Cường (Công an phường Phú Cường, thị xã Thủ Dầu Một) và anh xe ôm nêu cao tinh thần cảnh giác phòng chống tội phạm có trí nhớ khá tốt.

Anh xe ôm cho tổ truy xét biết, đã nhiều lần chở người phụ nữ có nhân dạng đặc điểm trên đi nhiều nơi và bà ta vừa di chuyển chỗ ở mới. Anh này sốt sắng đưa các trinh sát đi truy tìm người đàn bà bí ẩn từ 11h- 22h ngày 18/10 thì phát hiện thị tại một nhà trọ ở khu phố 2, phường Phú Cường. 

Xác định tính chất nghiêm trọng của các vụ án, đồng thời nắm vững yêu cầu chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh nên trinh sát Nguyễn Quốc Hùng và cảnh sát khu vực Nguyễn Văn Cường hết sức cảnh giác, thận trọng, luôn trong tư thế sẵn sàng khống chế nếu người phụ nữ này có hành vi bỏ trốn. Đúng như nhận định, khi lực lượng công an vừa bước vào nhà trọ thì người phụ nữ bất thần đứng dậy định trốn chạy. 

"Muộn rồi Đào Thị Ngừng", trinh sát Quốc Hùng đanh giọng. Nói rồi hai anh chắn ngay cửa và yêu cầu thị Ngừng ngồi xuống ghế. Đối chiếu nhân dạng thấy đúng là kẻ đang cần tìm nên các chiến sĩ lập tức khống chế và tiến hành kiểm tra hành chính. Thật bất ngờ và may mắn khi qua công tác kiểm tra, các anh thu giữ 1 sợi dây chuyền, 1 đôi bông tai, 1 vòng đeo tai, 1 lắc, 2 bịch cà phê, 2 túi dựng nhiều loại thuốc tân dược, 300.000 đồng và một số giấy tờ. Những tang vật trên đã quá đủ để chứng minh cho hành vi giết người, cướp tài sản của ả phù thủy này.

Sau khi ghi lời khai ban đầu, Công an thị xã Thủ Dầu Một giao Đào Thị Ngừng cho cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An tiếp tục đấu tranh vạch trần tội ác của ả. 

Hành trình tội ác 

Kết quả đấu tranh của cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An cho thấy, năm 1978, Ngừng vào tù về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Năm 1983, Ngừng tiếp tục mặc áo tù thêm 5 năm về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ra tù Ngừng lại “nâng cấp” hành vi phạm tội lên thành kẻ cướp để rồi phải “trở lại chốn xưa”. Năm 1990 Ngừng ra tù khi tuổi đã 30 nhưng không tu chí làm ăn mà tiếp tục dấn sâu vào tội ác mà vụ gây mê, cướp tài sản của sư cô Nguyễn Thị Lê ở chùa Quảng Bình, quận Thủ Đức, TP.HCM đã đưa ả trở lại nhà tù với mức án 4 năm.

Chấp hành án được 4 tháng thì đầu tháng 10/1991, Ngừng trốn trại và tiếp tục thực hiện 4 vụ cướp tài sản khác bằng thủ đoạn gây mê khiến cơ quan điều tra lại một phen vất vả. Cuộc điều tra truy lùng người đàn bà này diễn ra quyết liệt suốt một thời gian dài. Gần bốn năm sau, ngày 12/5/1995, Ngừng mới sa lưới, TAND tỉnh Sông Bé tuyên phạt Ngừng tổng cộng gần 19 năm tù về các tội Trốn khỏi nơi giam và Cướp tài sản. 

Sau 2 tháng cởi áo tù, ngày 8/11/2008, Đào Thị Ngừng đến xe Miền Đông gặp hai bạn tù là Hồng và Ngọc - hai kẻ chuyên sống bằng nghề móc túi tại bến xe Miền Đông - rủ đi cướp với thủ đoạn đầu độc nạn nhân bằng thuốc gây mê. Hồng và Ngọc đồng ý và ứng cho Ngừng hai triệu đồng. Ngọc dùng xe máy chở Ngừng lên Tây Ninh.

Ngọc ở trọ gần miếu Bà Chú Xứ nên Ngừng đến cúng, làm quen chủ miếu và hai phật tử rồi bỏ thuốc mê vào 3 ly cà phê mời họ uống.

Khi những người này bất tỉnh, Ngừng lục lấy 4 chỉ vàng và 500.000 đồng. Sau đó Ngọc chở Ngừng về bến xe Miền Đông giao “chiến lợi phẩm” cho Hồng. Do Ngừng đã ứng tiền nhiều nên Hồng không chia cho Ngừng. Khoảng tháng 2/2009, sau khi Hồng cung cấp cho Ngừng 25 viên thuốc gây mê cực mạnh với giá 400.000 đồng, Ngọc chở Ngừng xuống thành phố Bến Tre và chỉ điểm một ngôi chùa, Ngừng vào cúng và xin ở lại. Ngừng chặt 3 trái dừa rót vào 2 cốc, bỏ mỗi cốc 8 viên thuốc mê rồi mời 2 sư cô uống. Hai sư cô bất tỉnh, Ngừng cướp 1 đôi bông tai và 3,2 triệu đồng rồi ra gặp Ngọc đưa về bến xe Miền Đông giao tài sản cho thủ lĩnh Hồng để được chia 700.000 đồng.

Cũng thủ đoạn trên, một mình Ngừng đón xe đò lên Buôn Ma Thuột xin ngủ nhờ tại một ngôi chùa và đầu độc 3 sư cô, cướp 5 chỉ vàng 24K, điện thoại di động, 150 USD và 7 triệu đồng. Còn 2 vụ tại Tiền Giang thì khoảng tháng 4/2009, sau khi Ngừng mua 10 viên thuốc gây mê giá 400.000 đồng, Ngọc và Ngừng đón xe đò xuống Tiền Giang gặp “sư mẫu” chuyên lên đồng chữa bệnh là bạn của Ngọc và Hồng. Do không thích sư mẫu nên Ngừng bỏ về. Ngừng ra bến xe Tiền Giang thì cháu của “sư mẫu” chạy đến nói là “sư mẫu” nhắn dẫn Ngừng giới thiệu cho một người thầy chữa bệnh hay.

Trong lúc nói chuyện thì một đôi vợ chồng đi đám cưới về nghe chuyện, người vợ giới thiệu với Ngừng về một người thầy chữa bệnh trong xóm và hẹn Ngừng đến nhà để chị dẫn đi chữa bệnh. Sau khi lên xe buýt về Gò Công, đi được một đoạn thì đôi vợ chồng kia xuống xe, Ngừng và cháu của "sư mẫu" tiếp tục về nhà cháu của "sư mẫu" ở Gò Công. Nghe Ngừng và cháu “sư mẫu” kể người phụ nữ trên có đeo vàng, "sư mẫu" bảo Ngừng đến gây mê cướp. 

"Sư mẫu" kêu xe ôm chở Ngừng đến nhà vợ chồng đó. Do đã làm quen nên Ngừng được vợ chồng này tiếp chuyện thân mật.

Cơm tối xong, Ngừng pha 4 ly cà phê mời cả nhà uống. Sau khi họ thiếp đi, Ngừng lấy 1 đồng hồ và 600.000 đồng rồi tẩu thoát. 

Cũng tại Tiền Giang, 18h một ngày tháng 7/2009, Ngừng cho ba người trong một ngôi chùa ngấm thuốc ngủ mê, thị cùng Ngọc lấy 2 chiếc lắc vàng 24K, 4 nhẫn vàng, 1 sợi dây chuyền. 4 giờ sáng, Ngừng và Ngọc về bến xe Miền Đông gặp Hồng. Hồng lấy sợi dây chuyền trị giá 3 triệu đồng. Ngừng bán số nữ trang trên được 11 triệu, chia cho Hồng 3 triệu, còn lại Ngừng và Ngọc mỗi người 4 triệu.

Đào Thị Ngừng khai nhận đã cùng đồng bọn thực hiện 8 vụ gây mê, cướp được 9 chỉ vàng, 4 nhẫn vàng, 2 đôi bông tai, 2 lắc vàng, 1 sợi dây chuyền vàng, 1 đồng hồ, 150USD và khoảng 88 triệu đồng.

Trong hai mươi người bị Ngừng đầu độc có ba người tử vong là bà Phạm Thị Thủy (trụ trì chùa Pháp Tam, Bến Tre), ông Nguyễn Văn Chơi (trụ trì chùa Quan Âm, Tiền Giang) và bà Võ Thị Xiêu (tu tại gia ở An Giang), nhiều người may mắn thoát chết do được phát hiện đưa đi cấp cứu kịp thời. 

Ngày 5/5/2011, Đào Thị Ngừng đã phải ra trước vành móng ngựa TAND tỉnh Long An. Xét hành vi phạm tội của Đào Thị Ngừng là đặc biệt nghiêm trọng, đã tước đoạt mạng sống của ba người, gây tổn thương tinh thần và sức khỏe cho nhiều người khác, đã cướp đi số tài sản trị giá cả trăm triệu đồng, hội đồng xét xử cho rằng không còn khả năng cải tạo một con người như Đào Thị Ngừng nên HĐXX tuyên án tử hình. 

Theo Thanh Nghị/An ninh Thủ đô



************************

Ngất xỉu giữa tòa khi chồng bị đề nghị án tử hình

Bị kết tội chung thân vì tham gia buôn bán hơn 5 nghìn gam ma túy, bị cáo Ất còn ngất xỉu giữa tòa khi chồng bị đề nghị mức án tử hình khiến phiên xử phải gián đoạn.

Ngày 10/9, TAND tỉnh Thanh Hóa đưa 5 bị cáo ra xét xử sơ thẩm về tội Mua bán trái phép chất ma túy, quy định tại điểm e khoản 4 Điều 194 Bộ luật hình sự.

Họ gồm: Nguyễn Hữu Bằng (35 tuổi), Lê Thị Ất (39 tuổi, vợ Bằng, cùng trú huyện Quảng Xương); Nguyễn Ngọc Hưng (45 tuổi), Phan Thị Vy (vợ Hưng, cùng ở huyện Đông Sơn) và Văn Thị Nga (39 tuổi, trú huyện Quảng Xương).

Theo hồ sơ vụ án, trong thời gian sống ở Lào, vào giữa tháng 10/2013, Lê Thị Ất cùng Nguyễn Hữu Bằng được người đàn ông tên Kong Thong (quốc tịch Lào) ngỏ ý nhờ vận chuyển ma túy về Việt Nam tiêu thụ. Do hám lợi nên vợ chồng này đã đồng ý.

Các bị cáo đứng trước vành móng ngựa. Ảnh: Duy Cảnh
Các bị cáo đứng trước vành móng ngựa. Ảnh: Duy Cảnh

Để thực hiện hành vi phạm tội, vợ chồng Ất liền về nước tìm gặp Nguyễn Ngọc Hưng và Phan Thị Vy nhờ đấu mối tiêu thụ ma túy với số lượng lớn. Sau khi tìm được khách hàng ưng ý, Hưng gọi điện lại cho vợ chồng Ất (lúc này Ất đang ở quê, chồng ở Lào) đến giao dịch.

Chiều 29/12/2013, Bằng cùng Kong Thong lái ôtô chở theo một túi đựng 5.053 gam ma túy tổng hợp từ Lào về nước. Tại cây xăng gần cầu Quán Nam (xã Quảng Thịnh, TP. Thanh Hóa), Bằng chuyển số hàng cấm trên cho Ất và Nga. Sau đó, tất cả cùng đưa hàng đến nhà giao lại cho vợ chồng Hưng.

Nghe chồng bị đề nghị án tử hình và bản thân bị chung thân, bị cáo Ất đã ngất xỉu tại tòa. Ảnh: Duy Cảnh
Nghe chồng bị đề nghị án tử hình và bản thân bị chung thân, bị cáo Ất đã ngất xỉu tại tòa. Ảnh: Duy Cảnh

Tối 30/12/2013, Hưng chở Nga đến khách sạn Phù Đổng (phường Đông Thọ, TP. Thanh Hóa) gặp khách tiêu thụ số ma túy này. Tại đây, hai bên đã thỏa thuận giá bán 48.000 đồng/ 1 viên hồng phiến.

Tối ngày cuối năm 2013, tại phòng 205 (nhà nghỉ Mai Lâm, thị trấn Rừng Thông, Đông Sơn), khi Ất và Hưng đang giao dịch bán số ma túy trên cho khách thì bị cảnh sát ập vào bắt quả tang. Tại chỗ, nhà chức trách thu giữ tang vật vụ án gồm 1 gói nilon chứa gần 54 nghìn viên ma túy tổng hợp (tổng trọng lượng hơn 5.053 gam). Hưng và Ất bị bắt giữ tại chỗ; Vy, Bằng và Nga bị bắt khẩn cấp ngay sau đó. Riêng đối tượng Kong Thong cùng khách mua ma túy đã trốn thoát.

Cáo trạng nêu rõ, Bằng và Ất là người rủ rê, lôi kéo và trực tiếp tham gia mua bán chất cấm nên giữ vai trò “cầm đầu”; Đối với Nguyễn Ngọc Hưng - kẻ thực hiện hành vi phạm tội rất tích cực nên giữ vai trò thứ hai trong vụ án. Hai bị cáo còn lại giữ vai đồng phạm.

Sự hối hận hằn nguyên trên gương mặt các bị cáo còn lại. Ảnh: Duy Cảnh
Sự hối hận hằn nguyên trên gương mặt các bị cáo còn lại. Ảnh: Duy Cảnh

Đứng trước vành móng ngựa, các bị cáo ban đầu đều quanh co chối tội, tuy nhiên, hội đồng xét xử đã đưa ra được bằng chứng xác đáng chứng minh hành vi phạm tội của các bị cáo.

Đặc biệt, trong phiên xử cuối buổi chiều, sau khi nghe đại diện viện kiểm sát đề nghị án tử hình dành cho hai bị cáo (trong đó có Bằng - chồng Ất) và bản thân bị chung thân, bị cáo Ất đã ngất xỉu giữa tòa, đầu đập xuống thành ghế gây chấn thương nhẹ, phiên tòa phải tạm dừng để nhân viên tòa chăm sóc sức khỏe bị cáo.

Sáng mai (11/9), phiên tòa sẽ được mở lại với phần tuyên án.


Sài gòn mùa này, phố cũng như sông...














Nguồn hình ảnh: Sưu tầm trên internet.
http://bautx.blogspot.com/2014/09/goc-anh-oc-12-sai-gon-mua-nay-pho-cung.html#.VA97xGNwXDA
**********************

Sống núi giữa Đại Tây Dương ở Iceland

Được kiến tạo từ hoạt động phun trào núi lửa hơn 24 triệu năm trước, Reykjanes (Iceland) là phần duy nhất của sống núi giữa Đại Tây Dương nằm trên mực nước biển.

 

Sống núi giữa Đại Tây Dương (Mid-Atlantic Ridge), mảnh tách chạy giữa đáy của Đại Tây Dương, là dãy núi dài nhất thế giới. Reykjanes ở Iceland là phần lớn nhất của sống núi này nằm trên mực nước biển.

 
 

Bản đồ mô phỏng toàn bộ sống núi Đại Tây Dương kéo dài từ bắc bán cầu xuống nam bán cầu khoảng 65.000 km, có vị trí nằm giữa hai lục địa châu Mỹ và châu Phi. Hình dáng của sống núi có dạng đứt quãng như một đường may của quả bóng chày.

 
 

Reykjanes ở Iceland là phần núi nằm trên mực nước biển của sống núi giữa Đại Tây Dương, được kiến tạo từ những phun trào núi lửa hơn 24 triệu năm trước dưới đáy đại dương.

 
 

Núi Reykjanes tự mở rộng diện tích một cách tự nhiên, trung bình 2,5 cm mỗi năm. Sống núi này không chỉ làm thay đổi địa lý Iceland mà còn có những tác động liên quan đến hoạt động của núi lửa kiến tạo nên hòn đảo.

 
 

Nơi đẹp nhất của sống núi giữa Đại Tây Dương nằm ở công viên quốc gia Thingvellir, phía tây nam Iceland.

 
 

Sống núi giữa Đại Tây Dương được coi là dãy núi dài và rộng nhất thế giới. Do vị trí địa lý nên hơn 90% dãy núi nằm sâu dưới mực nước biển.  

 
 

Reykjanes là nơi hiếm hoi trên thế giới du khách có thể đi lại và ngắm nhìn vẻ đẹp của tạo hóa hình thành nên sống núi giữa Đại Tây Dương. Đây còn là địa điểm đặc biệt thu hút các nhà địa chất học và khoa học quốc tế đến với Iceland.

 
 

Cây cầu được xây dựng nối giữa châu Âu và châu Mỹ nhưng vẫn thuộc công viên quốc gia Thingvellir.

 

Hương Chi

(theo Amusingplanet)



********************

Ảnh chế hài hước Tết Trung Thu

Trung Thu là Tết thiếu nhi, mà sao người lớn cầu mưa phần nhiều.

medium-36a9225a928346e6975d0f1-3884-7730

Trung thu là dịp ăn nên làm ra của các 'pháp sư'.

medium-0147fc4b541e4a63bfe4d0a-7925-7565

Trung Thu là tết thiếu nhi...

medium-bccb928570ac475b87bcc05-4080-2251

FA vẫn mãi là FA...

medium-45d9b4e7d97f436da238526-2921-9910

... Dù cho đó là Thor đẹp trai...

medium-98a7239d3ad349cbb095652-7720-3591

... Hay những người từng có gấu.

Thị Nở (st)



**************************

Biệt thự đồng quê Việt Nam lên báo Mỹ

Khu nhà của hai vợ chồng người nước ngoài xây dựng theo phong cách nhà cổ của người Việt nằm giữa khu vườn xanh mướt gần Sài Gòn.

http://s.f13.img.vnecdn.net/2014/09/04/1-1409801003_1200x0.jpg
  
Bà Joelle Daumas Snowball và chồng, ông Kevin Snowball, xây nhà ở một vùng nông thôn gần TP HCM vào năm 2009. Chủ nhà mất một năm để xem xét mặt bằng trước khi bắt đầu quá trình thi công kéo dài 8 tháng. "Chúng tôi xây dựng mọi thứ từ đống hỗn tạp. Mục đích của chúng tôi là tạo ra một tổ ấm có sự kết hợp của kiểu nhà truyền thống Việt Nam cùng các tiện nghi hiện đại", bà Snowball chia sẻ. Nữ chủ nhà là một nhà tư vấn, lớn lên ở Singapore còn chồng bà là người Anh, làm trong ngành tài chính, đã sống ở Việt Nam được 10 năm.
 
http://s.f15.img.vnecdn.net/2014/09/04/2-1409801003_1200x0.jpg
  
Trên mảnh đất rộng 3.000 m2, chủ nhân chỉ xây nhà 400 m2 gồm 2 khu nhà, 5 phòng ngủ, 5 phòng tắm. Khu nhà chính một tầng sử dụng kỹ thuật xây dựng truyền thống Việt Nam. Người thợ không cần bất cứ một chiếc đinh nào để ghép các mảng gỗ được chạm trổ tinh tế. Trong nhà cũng có một bể bơi 4 x 16m.
 
http://s.f16.img.vnecdn.net/2014/09/04/3-1409801003_1200x0.jpg
  
Với đồ nội thất gỗ tối màu, chủ nhà sử dụng hệ cửa kính lớn để có được nhiều ánh sáng vào nhà. Chiếc ghế tre mộc mạc được đem từ một làng ven đô Hà Nội vào.
 
http://s.f15.img.vnecdn.net/2014/09/04/4-1409801004_1200x0.jpg
  
Bà Snowball cho biết, hầu hết đồ nội thất và các tác phẩm nghệ thuật đều có nguồn gốc Việt Nam. Tranh treo tường vẽ bằng chì của họa sĩ Hà Nội, Nguyễn Bảo Nguyên.
 
http://s.f16.img.vnecdn.net/2014/09/04/5-1409801004_1200x0.jpg
  
"Thử thách lớn nhất là kết nối phần cũ và mới, và đem nhiều ánh sáng vào nhà hơn", bà Snowball chia sẻ. Chủ nhà đã đặt một chiếc bàn đá hoa để kết nối bếp với phòng khách chính.
 
http://s.f14.img.vnecdn.net/2014/09/04/6-1409801004_1200x0.jpg
  
Bếp có 2 khu nấu nướng và 2 bếp lò. "Trong nhà của tôi, bếp được đặc biệt coi trọng. Nó phải thoáng đãng và cho phép mọi người cùng tham gia vào việc chuẩn bị đồ ăn", bà Snowball nói.
 
http://s.f13.img.vnecdn.net/2014/09/04/7-1409801004_1200x0.jpg
  
Đồ đạc trong nhà mang phong cách tối giản. Một bàn ăn lớn được bố trí ngoài trời.
 
 
http://s.f15.img.vnecdn.net/2014/09/04/8-1409801005_1200x0.jpg
  
Ở khu nhà chính có 2 phòng ngủ, bao gồm phòng ngủ lớn.
 
http://s.f16.img.vnecdn.net/2014/09/04/9-1409801005_1200x0.jpg
  
Ba phòng ngủ khác nằm ở khu nhà 2 tầng dành cho khách. Một phòng ngủ có không gian mở và được bao bọc bởi cây xanh giống như một ngôi nhà trên cây.
 
 
http://s.f16.img.vnecdn.net/2014/09/04/10-1409801005_1200x0.jpg
  
Những ô kính được sử dụng để kết nối các không gian hiện đại và truyền thống.
 
http://s.f15.img.vnecdn.net/2014/09/04/11-1409801005_1200x0.jpg
  
"Khu đất được được bao bọc bởi dừa nước, đước tạo nên một môi trường riêng tư. Nơi đây giống như một thiên đường", nữ chủ nhà tự hào. Khu nhà còn gồm một khu vườn nhiệt đới với các cây hoa đại, cọ.
 
 
Bà Snowball tin rằng ngôi nhà lý tưởng với những người hiểu về văn hóa, nghệ thuật của Việt Nam và thích không gian tĩnh lặng. Ông bà đành chia tay nơi ở này vì họ dự định sẽ về châu Âu với hai con.

Song Phương chuyển
************************

Những cây xanh độc nhất từ thuở Sài Gòn lập địa

Trải qua 300 năm lịch sử, TP.HCM vẫn còn lưu giữ những cây cổ thụ hàng trăm tuổi, bằng chứng sống cho một vùng rừng nguyên sinh thuở khai thiên lập địa.

Theo chú Nguyễn Văn Sang đội phó đội cây xanh, người hơn 50 năm gắn bó với vườn thì cây dây gùi này là đại diện duy nhất và cuối cùng của rừng nguyên sinh Sài Gòn xưa còn đến hiện nay. Ngày trước Sài Gòn là một khu rừng nguyên sinh lớn, người Pháp khai phá mở rộng để xây dựng đô thị. Theo thời gian rất nhiều thảm thực vậy đặc hữu rừng nguyên sinh bị dẹp bỏ, chỉ giữ lại những cây cổ thụ lớn. Và cây dây gùi này là đại diện cuối cùng. Xét về tuổi cây còn lâu năm hơn cả thảo cảm viên.
Theo anh Nguyễn Văn Sang, Phó đội trưởng Đội cây xanh (Thảo Cầm Viên), người hơn 50 năm gắn bó với vườn, cây dây gùi này là đại diện duy nhất và cuối cùng của rừng nguyên sinh xưa còn lại đến ngày nay. Nơi đô thị Sài Gòn hiện diện từng là một khu rừng nguyên sinh lớn, được người Pháp khai phá mở rộng. Theo thời gian rất nhiều thảm thực vậy đặc hữu bị dẹp bỏ, chỉ giữ lại những cây cổ thụ lớn. Cây dây gùi là đại diện cuối cùng và nếu xét về tuổi cây còn lâu năm hơn cả Thảo Cầm Viên.
Hiện nay cây nằm ở cuối thảo cầm viên gần chuồng sư tử và được Ban quản lý xem như là “cây thần” có linh hồn. Không ai được phép chặt đốn hay có bất cứ hành động phá hoại nào. Trái của cây có thể ăn được khi chín màu vàng nhạt và có vị chua.  15_zing.jpg Chú Sang tâm sự, nhiều người nhìn thấy nghĩ cây bình thường nhưng cây dây gùi này có ý nghĩa lịch sử rất quan trọng để khẳng định nguồn gốc hình thành của vùng đất Sài Gòn xưa. Và chính vì ý nghĩa quan trọng đó mà hiện nay cây được chăm sóc rất đặt biệt.
Cây nằm ở cuối khuôn viên và được Ban quản lý xem như là “cây thần”, không ai được phép chặt đốn hay có bất cứ hành động phá hoại nào. Trái của cây khi chín màu vàng nhạt và có vị chua. "Nhiều người nghĩ cây bình thường nhưng cây dây gùi này có ý nghĩa lịch sử rất quan trọng, khẳng định nguồn gốc hình thành của vùng đất Sài Gòn xưa. Và chính vì ý nghĩa quan trọng đó mà hiện nay cây được chăm sóc rất đặt biệt", anh Sang chia sẻ. Cũng nhờ những loại thực vật độc đáo như vậy, Thảo Cầm Viên được xếp hạng là nơi bảo tồn động thực vật có tuổi thọ đứng top 10 thế giới.
Lâu năm nhất Sài Gòn phải nói đến cây đa cổ thụ trên đường Lý Tự Trọng ngay trước Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh, cây đã hơn 300 năm tuổi.
Cây đa cổ thụ trên đường Lý Tự Trọng (ngay trước Bảo tàng TP.HCM) có lẽ là cây nhiều tuổi nhất Sài Gòn, cây đã hơn 300 năm tuổi và được coi như một biểu tượng xanh của thành phố.
Qua hàng trăm năm cây vẫn không già yếu đi mà ngày càng khỏe mạnh và phát triển lớn hơn nữa. Tán cây vươn che mát cả một vùng rộng lớn. Rễ càng lan rộng đâm chi chít xuống mặt đất để giúp cây càng vững chãi.  3_zing.jpg Hàng ngày cây đa cổ thụ này vẫn làm nhiệm vụ tỏa bóng mát, là chỗ ngã lưng nghỉ ngơi giữa những ngày nóng bức của biết bao người. Cây đa này đã trở thành một biểu tượng xanh và gắn liền với đời sống tâm linh của những người Sài Gòn xưa.
Qua hàng trăm năm cây vẫn không những không già yếu đi mà ngày càng khỏe mạnh, phát triển. Tán cây vươn che mát cả một vùng rộng lớn. Rễ lan rộng đâm chi chít xuống mặt đất giúp cây đứng vững. Hàng ngày cây đa cổ thụ này vẫn là chỗ nghỉ chân cho nhiều người dân.
Qua cầu Thủ Thiêm rẽ trái đi thẳng chừng 1km là nơi tọa lạc của  nhà dòng Mến thánh giá Thủ Thiêm. Ngày nhà dòng  được thành lập năm 1840 thì cụ me trăm tuổi cũng ra đời ngày ấy để kỉ niệm. Tính đến nay cụ me đã hơn 174 tuổi. Cụ được trồng ngay tại khu nhà dưỡng lão của các sơ lớn tuổi.
Qua cầu Thủ Thiêm rẽ trái, đi thẳng chừng 1km là nơi tọa lạc của nhà dòng Mến thánh giá Thủ Thiêm. Ngày nhà dòng được thành lập (năm 1840) thì cụ me trăm tuổi cũng ra đời ngày ấy để kỷ niệm. Tính đến nay cụ me đã hơn 170 tuổi. 
Cụ me gắn bó và trở nên thân thiết với tất cả các sơ của nhà dòng. Qua hàng trăm năm cây tỏa bóng rợp một góc vườn. Dưới gốc còn có một bia đá (nay đã mờ chữ) khắc kỉ niệm ngày cụ me chào đời.
Cây me cổ thụ gắn bó và trở nên thân thiết với tất cả các xơ của nhà dòng. Dưới gốc còn có một bia đá (nay đã mờ chữ) khắc đánh dấu ngày trồng cây.
Trong thời gian không xa, nhà dòng sẽ bị giải tỏa vì sự quy hoạch và phát triển của thành phố. Cụ me có thể sẽ không còn tồn tại và mãi là một tiếc nuối trong lòng tất cả những người chung sống và yêu quý cụ.
Thời gian tới, để phát triển đô thị Thủ Thiêm, cây me có thể sẽ bị đốn hạ.
Cây sọ khỉ lớn nhất thảo cầm viên với mã số 1552 và cũng là cây lớn nhất thành phố. Cây cao hơn 40 mét và đường kích thân cách gốc 1.3m là gần 4 mét. Năm 1864 Thảo cầm viên được thành lập, Năm 1865 cây được trồng và đến nay đã hơn 149 năm.
Cây sọ khỉ lớn nhất thảo cầm viên với mã số 1552, và cũng là cây lớn nhất thành phố, cao hơn 40 mét, đường kính thân (cách gốc 1,3 mét) là gần 4 mét. Năm 1864 Thảo cầm viên được thành lập, năm 1865 cây được trồng, đến nay chừng 150 tuổi.
Cây sọ khỉ còn gọi là cây xà cừ là một loại cây thuộc Họ Xoan. Vỏ cây màu xám nâu, vỏ nứt đồng tiền khoanh tròn như cái sọ khỉ nên cây có tên là sọ khỉ. Gỗ có lõi màu đỏ nhạt, dác màu nâu đỏ, gỗ rắn thớ xoắn, dễ nứt nẻ cong vên, gỗ được sử dụng đòng tàu thuyền, làm đồ mộc gia dụng, làm ván sàn.
Cây sọ khỉ còn gọi là cây xà cừ là một loại cây thuộc họ Xoan. Trên thân cây là nơi tầm gửi của nhiều loại cây, cũng là tổ của chim và sóc.
Ngày nay cây sọ khỉ này là một điểm đến thú vị mà bất cứ ai ghé thăm thảo cầm vùng cũng dừng chân chụp ảnh lưu niệm vì sự to lớn và lâu năm. Một số người dân còn tin rằng khi chạm vào cây để cầu nguyện thì may mắn sẽ đến.
Ngày nay cây sọ khỉ này là một điểm đến thú vị mà bất cứ ai ghé thăm Thảo Cầm Viên cũng dừng chân chụp ảnh lưu niệm. Một số người dân còn tin rằng, khi chạm vào cây để cầu nguyện thì may mắn sẽ đến.
Cây thị ở gần chuồng rái cá trong thào cầm viên Sài Gòn có thể được xem là cây thị cổ nhất Sài Gòn với hơn 160 năm tuổi, sau khi thảo cầm viên thành lập, xây dựng xong các chuồng thú, ban quản lý Thảo cầm viên trồng thêm một số cây quý trong đó có cây thị này.
Cây thị ở gần chuồng rái cá, trong Thảo Cầm Viên Sài Gòn có thể được xem là cây thị cổ nhất thành phố, hơn 160 năm tuổi. Sau khi thành lập, xây dựng xong các chuồng thú, ban quản lý trồng thêm một số cây quý trong đó có "cụ" thị này.
Vòng thân to đến hơn 2 người ôm mới hết, tán cây vươn cao hơn 10 mét.
Vòng thân to đến hơn 2 người ôm mới hết, tán cây vươn cao hơn 10 mét.
Vào cuối mùa hè đến hết mùa thu cây cho trái màu vàng hương thơm dịu nhẹ nhưng “không thể giấu được”. Khi trái chín chỉ việc bóp nhẹ xoay tròn đến khi trái thị nứt thì đưa lên miệng hút và thưởng thức.
Vào cuối mùa hè đến hết mùa thu cây cho trái, làm quà cho đám chim sống trên vòm lá và những vị khách nào may mắn được "thị rụng bị bà".
một cây  bàng vuông được đem về từ tận quần đảo Trường Sa xa xôi trồng bên bờ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè góc cầu Thị Nghè. Đây là món quà của quân dân huyện đảo Trường Sa tặng thành phố Hồ Chí Minh 12 năm trước, do nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết (lúc đó là Bí thư Thành ủy TP HCM) và Bí thư thành ủy TP HCM Lê Thanh Hải (lúc đó là Chủ tịch UBND TP HCM) trồng.vào ngày 19/5/2001 nhân dịp “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”.
Cây bàng vuông được đem về từ quần đảo Trường Sa, trồng bên bờ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè là một điều thú vị với nhiều người dân thành phố. Đây là món quà của quân dân huyện đảo Trường Sa tặng TP.HCM 12 năm trước. 
Bàng vuông được xem là loại cây tượng trưng cho tinh thần bất khuất, hiên ngang vượt qua sóng gió. Vô số những tua nhỏ màu hồng cánh sen kết cùng nhau tạo nên một đóa hoa rực rỡ. Mỗi trái bàng đều có bốn cạnh nên gọi bàng vuông. Trái từ màu xanh rồi chuyển sang vàng khi rụng và úa dần.  Ban quản lí giao thông đô thị số 1 cho biến sắp tới TP HCM dự định sẽ chọn những vị trí đẹp hai bên đường Hoàng Sa và Trường Sa trồng tiếp cây bàng vuông và phong ba chuyển về từ biển đảo xa, như tình cảm người lính dành cho đất liền.
Bàng vuông được xem là loại cây tượng trưng cho tinh thần bất khuất, hiên ngang vượt qua sóng gió. Ban quản lý giao thông đô thị số 1 cho biết, TP.HCM dự định sẽ chọn những vị trí đẹp hai bên đường Hoàng Sa và Trường Sa trồng tiếp cây bàng vuông và cây phong ba chuyển từ đảo về.


*********************

Công dụng mới của áo chíp

Bé tập thể dục hăng quá rách quần cũng không biết; xe máy chế ngồi thích hơn mui trần; hay áo con đa chức năng.
cuoi-te-ghe-1-1196-1409979349.jpg

Phát minh siêu hữu dụng.

cuoi-te-ghe-2-5360-1409979349.jpg

Ngồi thế này khác gì đi mui trần ^^.

cuoi-te-ghe-3-3412-1409979350.jpg

Đắp báo chắc bé thấp ấm hơn nhiều!

cuoi-te-ghe-4-1924-1409979350.jpg

Siêu công dụng của áo con.

cuoi-te-ghe-5-5325-1409979351.jpg

Mong rằng làm thế này, quần áo sẽ nhanh khô hơn.

cuoi-te-ghe-6-8062-1409979352.jpg

Mưa nắng là việc của trời, việc của anh anh cứ làm.

cuoi-te-ghe-7-3717-1409979353.jpg

Đây chẳng phải biển báo nơi đậu xe sao.

cuoi-te-ghe-8_1409979304.jpg

Không lo hết chỗ phơi quần áo nữa nhé.

cuoi-te-ghe-9_1409979304.jpg

Nơi đậu xe râm mát nhất quả đất.

cuoi-te-ghe-10_1409979304.jpg

Bé tập hăng quá.

cuoi-te-ghe-12_1409979304.jpg

Em trang điểm thế này đã được chưa chị mèo?

cuoi-te-ghe-13_1409979304.jpg

Cứ đi theo anh, các chú tha hồ mà dùng wifi chùa.

cuoi-te-ghe-14_1409979304.jpg

Có nhất thiết phải nguy hiểm thế này không?

Xúc Xắc (sưu tầm)



***********************

Phát hiện loài khủng long nặng hơn máy bay chở khách Boeing

Các nhà khoa học vừa tìm thấy bộ hài cốt gần như nguyên vẹn của một trong những loài khủng long lớn nhất từng tồn tại trên trái đất.

Phát hiện loài khủng long nặng hơn máy bay chở khách Boeing
Hình minh họa khủng long Dreadnoughtus. Ảnh: Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Carnegie

Các nhà khảo cổ Mỹ tìm thấy bộ hài cốt khủng long hóa thạch ở miền nam Argentina hôm 4/9. Họ gọi nó là Dreadnoughtus, tên một chiến hạm bất khả chiến bại ra đời từ thế kỷ trước.

Matt Lamanna, nhà nghiên cứu của Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Carnegie tại thành phố Pittsburgh, nói thêm rằng Dreadnoughtus còn có nghĩa là "không biết sợ".

Nhóm nghiên cứu ước tính con khủng long có chiều dài khoảng 26 m từ đầu tới đuôi và khối lượng 60 tấn, nghĩa là nặng hơn phi cơ chở khách Boeing 737-900ER (với trọng lượng rỗng gần 45 tấn). Nó sống ở Nam Mỹ vào khoảng 77 triệu năm trước và là một trong những động vật to lớn nhất từng tồn trại trên trái đất.

Theo nhà cổ sinh vật học Kenneth Lacovara, thuộc Đại học Drexel, Mỹ, trọng lượng của con vật được xác định dựa trên các mẫu xương chi trước và xương đùi.

Phát hiện loài khủng long nặng hơn máy bay chở khách Boeing
Các nhà khoa học khai quật bộ hài cốt của con khủng long Dreadnoughtus tại Argentina. Ảnh: ABC

Khủng long Dreadnoughtus nặng hơn một con cá nhà táng trưởng thành. Chúng cũng có trọng lượng lớn hơn một đàn voi châu Phi. Theo các nhà khoa học, công việc chiếm nhiều thời gian trong ngày nhất của Dreadnoughtus là tìm cây cỏ để lấp đầy cái dạ dày khổng lồ của chúng.

Tuy là động vật ăn cỏ, nhưng Dreadnoughtus không bao giờ tỏ ra nhút nhát. Kích thước cực đại cùng cái đuôi to lớn cho phép chúng quật ngã mọi kẻ săn mồi đơn độc, bao gồm cả những loài khủng long ăn cỏ dữ tợn nhất.

Dreadnoughtus thuộc nhóm Titanosaurs, gồm những con khủng long lớn nhất từng tồn tại trên trái đất. Phần lớn tàn dư của chúng chỉ là những mảnh rời rạc. Tuy nhiên, các nhà khoa học đã tìm thấy 45 % cơ thể của con Dreadnoughtus, bao gồm những phần xương quan trọng nhất.


Bên cạnh các loài bò sát có kích thước khổng lồ đã tuyệt chủng, cá voi xanh là loài động vật lớn nhất thế giới còn tồn tại trên trái đất cho đến ngày nay.



***************

Thế giới 'khát tình' của quý bà

Hiện có nhiều chợ tình đội lốt trang web hoạt động rất kín đáo vốn là chốn giao du, tâm sự của nhiều phi công trẻ với máy bay bà già.

Rao tình... trên mạng

Với việc sử dụng nick changtrailangdu cùng việc niêm yết số điện thoại di động trong vai là sinh viên nghèo, cần tiền đi học tại Sài Gòn, chỉ vài tiếng sau, tôi nhận được nhiều số điện thoại của các bà, các chị mà ngặt nỗi, chỉ toàn nhận vào đêm khuya. 

“Có phải cưng đưa hình lên mạng hồi chiều không? Đang cần tiền à, cưng đang ở đâu, chị muốn gặp cưng gấp, tiền không thành vấn đề!” - 12h đêm, tôi nhận được điện thoại của một quý bà khoảng 50 tuổi. Đánh liều, tôi hẹn gặp đối tác tại một quán nhậu bình dân trước sân Phan Đình Phùng (đường Pasteur, quận 3).

Thoáng thấy trai bao, quý bà liếc nhìn chăm chú tôi từ đầu đến chân và lượn tiếp một vòng rồi mới đi vào câu chuyện. “Chị tên Hằng, 50 tuổi, có hai con lớn học đại học, ông xã đi công tác nước ngoài liên miên nên cần em để tâm sự, tiền chị nhiều lắm. Nhưng chúng ta cùng làm vài chai trước rồi tính” - vị khách nữ lên tiếng trước.

Cùng nhau đi quán bar.
Cùng nhau đi quán bar.

Sau vài lon bia, bà Hằng ra bãi xe nổ chiếc SH cáu cạnh rồi nói: “Chị chạy trước, em chạy sau, mà cái xe máy của em bèo quá, để sáng mai chị mua cho cái mới”. Tôi gật đầu chạy theo. Điểm đến của chúng tôi là một khách sạn bình dân ở đường Phan Xích Long (quận Phú Nhuận). Như là chỗ khách quen, vị khách nữ bịt mặt kín mít vội vàng bước lên phòng mà không cần lấy CMND, còn tôi thì nối gót leo lên cầu thang. Có lẽ bà Hằng hay vào đây nên mấy thanh niên giữ xe cho khách sạn đều nhớ mặt, không cần lấy phiếu.

Đẩy cửa bước vào phòng, tôi tá hỏa khi có một chàng trai trẻ tuổi hơn mình đã đợi sẵn, bật điện sáng choang. Thân hình phi công này vạm vỡ, duy nước da thì đen nhẻm. Không đợi phản ứng của tôi, vị khách nữ ném túi xách xuống giường rồi quay sang nói như ra lệnh: “Tối nay, cả ba chúng ta ngủ chung với nhau nhé, chị không ngại thì thôi chứ cưng ngại điều gì? Đi tắm nhé!”.

Lúc đó, tôi vội lấy điện thoại ra nghe rồi hét oang oang vào máy để tính bài chuồn: “Em chuyển dạ sanh rồi à, anh về ngay!”. Tôi vội vàng nói với vị khách nữ lý do đột xuất và hớt ha hớt hải chạy xuống lấy xe. Vừa chạy, tôi vừa nghe vị khách nữ quát thật không dễ nghe tí nào: “Cút đi!”.

“Kiếp ve sầu”

“Vì ở tuổi hồi xuân nên nhiều quý bà sồn sồn luôn lén lút tìm đối tác nam để thỏa mãn ham muốn. Có bà thì chồng chết, có bà chồng đi nước ngoài, số còn lại “ông ăn chả, bà ăn nem”...” - Quý, một lái máy bay bà già tâm sự.

Thế giới 'khát tình' của quý bà

Trước đây, Quý từng là quản lý của một vũ trường tại quận 1. Trong một đêm mưa nọ, có vài quý bà vào sàn uống rượu mạnh, khi họ say muốn anh quản lý đẹp trai đưa xuống taxi. Chiều lòng khách, Quý làm theo và “dính” vào những cuộc mua vui của các quý bà lắm tiền nhiều của. Anh phải thường xuyên đi tới đi lui với một bà xấu nhất trong nhóm.

Bù lại, Quý được nhận tiền công để mua xe ga, nhà lầu. “Đó là quãng thời gian kinh hoàng của đời tôi, sống trong sợ hãi và nhục nhã vì sợ bạn bè chê cười, người thân chửi bới, người yêu chia tay. Vì hoàn cảnh nghèo khó, Quý nhắm mắt làm liều và khi đã kiếm được một số tiền dư dả, Quý đã “cao chạy xa bay” khỏi quý bà nhiễm máu dâm ô. 

Thái, một người bạn của Quý cũng cho biết thêm, ngoài việc đi mua tình ở một số tuyến đường lúc nửa đêm, những quý bà có tiền còn liên hệ điện thoại cho nhanh với một nhóm chuyên cung cấp “trai tơ” trên mạng. Trong một số cuộc hội hè với bạn bè, một quý bà chết chồng từng thuê cả mười nam thanh niên cao to đẹp trai đến phục vụ.

Lần đó, Thái là một trong những “trai bao” cao cấp trong đêm tiệc. Sau khi khui chai sâm banh, chủ nhà thông báo bạn hữu của bà có quyền dắt chàng trai nào thích lên lầu để vui vẻ vì hôm ấy chào mừng 52 năm ngày quý bà chào đời. Khách mời của buổi tiệc vỗ tay rần rần. Nhiều quý bà lẻ bóng mắt sáng rực, ngó chằm chằm vào các cậu phục vụ có thân hình chắc khỏe cùng những cái liếc mắt đầy ẩn ý. Ngoài phục vụ tại nhà, trong nhóm bạn mà Thái đã cáo biệt còn có nhiều thanh niên trai tráng chuyên đi tour với quý bà miễn là có tiền, giống như nhiều cô gái bán dâm xuyên tỉnh.

“Nhưng làm cái nghề này cũng nhục nhã lắm anh à. Bọn em chỉ làm một thời gian rồi biến chứ cái ám ảnh của nghề làm bọn em không còn cảm xúc để lấy vợ, có đứa lập gia đình 5 - 6 năm rồi mà chưa có con. Phải rửa tay, gác kiếm kịp thời chứ không bị công an bắt, bị gia đình biết là kể như tàn đời” , Thái nói như chiêm nghiệm cuộc đời.

Ngã tư
Ngã tư "quốc tế" luôn rất đông khách tây.

Theo nhiều dân chơi, quá nửa đêm, nhiều quý bà còn lái xe hơi ra tận công viên để tìm đám trai Tây đen lực lưỡng vì họ cho rằng, do có sự bất đồng ngôn ngữ nên hàng xóm, người quen sẽ không biết, không lưu lại dấu tích.

Trong những đêm trắng ở “ngã tư quốc tế” Bùi Viện - Đề Thám, trong bar Buffalo, chúng tôi nghe lỏm được một vài câu chuyện của Tây đen khi họ huyên thuyên kể chuyện gặp “kèo thơm” là các quý bà Việt rủng rỉnh tiền.

MM

****************************

Xem xem anh dep goi cam lot ao nu sinh ho bim 1


Xem xem anh dep goi cam lot ao nu sinh ho bim 2


Xem xem anh dep goi cam lot ao nu sinh ho bim 3


Xem xem anh dep goi cam lot ao nu sinh ho bim 4


Xem xem anh dep goi cam lot ao nu sinh ho bim 5


Xem xem anh dep goi cam lot ao nu sinh ho bim 6


Xem xem anh dep goi cam lot ao nu sinh ho bim 7


Xem xem anh dep goi cam lot ao nu sinh ho bim 8


Xem xem anh dep goi cam lot ao nu sinh ho bim 9




Xem xem anh dep goi cam lot ao nu sinh ho bim 11


Xem xem anh dep goi cam lot ao nu sinh ho bim 12


Xem xem anh dep goi cam lot ao nu sinh ho bim 13




*********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Tư Ngày 10 - 09 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Được kiến tạo từ hoạt động phun trào núi lửa hơn 24 triệu năm trước, Reykjanes (Iceland) là phần duy nhất của sống núi giữa Đại Tây Dương nằm trên mực nước biển.

******************

Cuộc sống xa hoa của ‘vua bạc’ gốc Việt bị bắn ở Australia

Đến Australia từ thập niên 90 và không có người thân thích, Peter Tan Hoang trở thành nhân vật nổi bật ở các sòng bài lớn tại xứ chuột túi.

Peter Tan Hoang. Ảnh: ABC
Peter Tan Hoang về Việt Nam ít nhất 12 lần từ năm 2000 tới nay. Ảnh: ABC

Peter Tan Hoang đến Australia vào thập niên 90. Anh đã nhập quốc tịch để trở thành công dân Australia. Theo Daily Telegraph, bố mẹ nuôi của Hoang sống tại Việt Nam nên anh liên tục về thăm quê hương ít nhất 12 lần từ năm 2000 tới nay. Khi khai với cảnh sát trong các cuộc điều tra sau này, Hoang một mực khẳng định anh chỉ làm các công việc thu nhập thấp. Nhưng trong giới bài bạc ở Australia, Hoang nổi tiếng với tư cách một tay chơi hào phóng.

Cuộc sống xa hoa

Jennifer Nguyen là nhân viên chuyên tiếp những khách hàng cao cấp tại sòng bài Crown. Cô làm việc liên tục 7 ngày, tiếp khoảng 40 đến 60 khách VIP tại sòng bạc mỗi tuần. "Hoang là một trong những người chơi hào phóng nhất, có lẽ là một trong những khách hàng đại gia nhất của chúng tôi từ Sydney", Jennifer nói.

Do vậy, Crown đã dành những dịch vụ xa xỉ nhất để tiếp đón Hoang và những người bạn. Các chế độ chăm sóc "thượng đế" của Crown gồm vé máy bay hạng thương gia miễn phí từ Sydney đến Melbourne, một căn hộ cao cấp để nghỉ ngơi, rượu và thức ăn miễn phí khi chơi bài. Theo Jennifer, người chơi cần tiêu ít nhất một triệu USD tại sòng bài nếu muốn hưởng những dịch vụ cao cấp.

Craig Walters, người quản lý hoạt động của sòng bài Crown, xác nhận Hoang rất nổi tiếng vì luôn sẵn sàng "đốt tiền" vào trò đỏ đen. Hoang tiêu rất nhiều tiền nhưng cũng thu về những khoản lớn. Theo Walters, thỉnh thoảng Hoang rời cuộc chơi với hàng triệu USD tiền mặt. Một lần Hoang chỉ mang 75.000 USD đến Crown nhưng thắng đậm tới 13 triệu USD!

Với tiếng tăm sẵn sàng đốt bạc triệu USD vào sòng bài, Hoang nhanh chóng trở thành đối tượng tình nghi của chính quyền vì anh chẳng những không khai báo thuế thu nhập mà còn nhận trợ cấp xã hội. Cụ thể, tài liệu từ tòa án ở Melbourne cho biết Hoang nhận 50.000 trợ cấp của chính phủ Australia từ năm 2001 đến 2007. Anh luôn khẳng định anh chỉ là nhân viên bán hàng cho tập đoàn viễn thông Telstra và thỉnh thoảng làm bồi bàn.

Sòng bạc Crown, nơi Hoang là một trong những
Sòng bạc Crown, nơi Hoang là một trong những "thượng đế" quen thuộc. Ảnh: Newdaily

Nguồn tiền không minh bạch

Tháng 10/2012, cảnh sát liên bang bắt Hoang tại nhà vệ sinh của sòng bạc Crown ở Melbourne. Họ phát hiện Hoang mang theo số tiền mặt 1,5 triệu USD. Do lượng tiền quá lớn nên các nhà điều tra nghi nó có nguồn gốc bất chính và Hoang đang rửa tiền. Hoang một mực phủ nhận cáo buộc trong những lần thẩm vấn và điều trần trước tòa. 3 năm tù là hình phạt tối đa cho tội danh giao dịch tiền từ các hoạt động tội phạm ở Australia.

Khi công bố bảng phân tích tài chính của Hoang, công tố viên Andrew Buckland nói Hoang không thể nêu ra bất kỳ nguồn thu nhập chính đáng nào để giải thích cho sự thành công tài chính và thói tiêu tiền khủng khiếp của anh tại các sòng bạc. 

"Điểm then chốt của vụ án chính là Hoang sở hữu một khoản tiền rất lớn không rõ nguồn gốc để đánh bài trong những năm qua", ông Buckland phát biểu.

David Grace, luật sư của Huang, biện hộ trước tòa án rằng chơi bài là nghề chính của thân chủ. Theo Grace, Hoang tiêu nhiều tiền nhưng cũng thắng rất lớn. Luật sư Grace viện dẫn Hoang từng thắng 2,5 triệu USD tại sòng bài SkyCity Adelaide vào khoảng đầu năm 2014. Trước đó, Hoang hai lần trúng giải sổ xố Tattslotto năm 2013 với tổng giá trị giải thưởng 600.000 USD. Do vậy, luật sư Grace nói phân tích của phía công tố viên chưa đầy đủ vì không theo dõi mọi cuộc đánh bạc của Hoang. Grace yêu cầu tòa án hủy lệnh cấm Hoang rời khỏi đất nước và trả lại hộ chiếu để Hoang về Việt Nam thăm bố mẹ nuôi.

Tuy nhiên, công tố viên Buckland phản đối đề nghị của luật sư vì lo Hoang sẽ không quay trở về Australia để tiếp tục cuộc điều tra. Theo Buckland, Hoang không sở hữu nhà tại Australia, cũng chẳng có gia đình hay người thân nào tại đây. Người đàn ông gốc Việt sống trong một căn hộ cho thuê khiêm tốn ở Bankstown (New South Wales) và sử dụng một xe Lexus đời năm 2006.

Chiếc xe Nissan Skyline màu đen mà Hoang đã lái khi đi gặp những kẻ sát hại mình. Ảnh: Daily Telegraph
Xe Nissan Skyline màu đen mà Hoang đã lái khi gặp những kẻ sát hại anh. Ảnh: Daily Telegraph

Ngày 10/9, cảnh sát xác nhận người chết vì đạn ở đường Dunmore, thành phố Sydney là Peter Tan Hoang. Họ chưa bắt giữ nghi phạm nào nhưng đang truy lùng hai gã đàn ông đi cùng Hoang vào thời điểm vụ án xảy ra. Theo mô tả của nhân chứng, một nghi phạm mặc áo khoác và một tên lái xe màu bạc.

Cảnh sát đang điều tra khả năng Hoang liên quan đến những băng tội phạm hoặc nhóm buôn ma túy. 

"Nạn nhân là người mà cảnh sát biết rất rõ vì nghi ngờ anh tham gia các hoạt động tội phạm", một nguồn tin biết rõ về cuộc điều tra nói với Brisbane Times.



****************

Truy lùng người đàn bà bí ẩn gây mê giết người hàng loạt

Người đàn bà bí ẩn khiến công an nhiều tỉnh thành và Bộ Công an nhọc công điều tra theo dõi suốt nhiều năm.

Những vụ đầu độc kinh hoàng

Một vụ đầu độc bằng thuốc gây mê tại miếu Bà Chúa Xứ ở Tây Ninh vào giữa tháng 11/2008, làm ba người mê man bất tỉnh, thủ phạm lấy đi 4 chỉ vàng 24K và 500.000 đồng đã gây chấn động dư luận ở Tây Ninh. 

Tháng 2/2009, hai ni cô tại ngôi chùa ở thành phố Bến Tre (tỉnh Bến Tre) cũng thiếp đi sau khi uống cà phê của một phụ nữ đến cúng chùa mời. Tỉnh dậy, các sư cô phát hiện mất đôi bông tai và 3,2 triệu đồng.

Tại tỉnh Tiền Giang, từ tháng 4 đến tháng 7/2009 đã xảy ra liền 2 vụ đầu độc tương tự tại một gia đình và một ngôi chùa, hung thủ cướp đồng hồ, 4 nhẫn vàng, 2 lắc vàng và 1,6 triệu đồng. Cũng trong thời gian này, tại tỉnh An Giang xảy ra 2 vụ đầu độc, trên 70 triệu đồng của các nạn nhân bị kẻ thủ ác cướp đi. Cơ quan điều tra công an các tỉnh tập trung truy xét kẻ gây án, song vẫn không tìm ra manh mối về người đàn bà bí ẩn. 

Đến ngày 28/5/2009, tại chùa Bạch Long, huyện Châu Thành, tỉnh Long An lại xảy ra vụ đầu độc 3 sư cô, thủ phạm cướp một số tiền khá lớn thì cuộc điều tra lại càng quyết liệt dưới sự chủ trì của Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45, Bộ Công an).

Đào Ngị Ngừng
Đào Ngị Ngừng

Tổng hợp thông tin tài liệu các vụ đầu độc cướp tài sản trên, cơ quan công an nhận định những vụ cướp trên do một nhóm người gây ra, chúng có ít nhất 2 tên mà theo mô tả của các bị hại thì thủ phạm là người phụ nữ trạc 50 tuổi, cao không quá 1,4 mét, da rất trắng, sống mũi mới nâng sửa, tóc dài khỏi vai, nhuộm màu nâu, uốn xoăn, cổ đeo dây chuyền có hột đá cẩm thạch xanh có viền đá, đeo nhẫn vàng 18K có đính hột xoàn màu trắng…

Từ tài liệu điều tra ban đầu, C45 xác lập chuyên án, giao cho Công an tỉnh Long An phối hợp điều tra, đồng thời chỉ đạo công an các địa phương tăng cường công tác nắm tình hình, rà soát, mô phỏng chân dung kẻ gây án để truy xét.

Truy tìm người đàn bà bí ẩn

Trung tuần tháng 10/2009, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã kiểm tra, đối chiếu và nhận định người có nhân dạng trên có nhiều khả năng là Đào Thị Ngừng (46 tuổi, xã Tân Bình, huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) vừa được đặc xá vào tháng 9/2008. Thông báo truy tìm Đào Thị Ngừng (kèm theo chân dung và các thông tin liên quan) được gửi đến công an các địa phương trong tỉnh. 

Tuy nhiên, những người mở nút vụ án, lần ra được tung tích người đàn bà bí ẩn này chính là trinh sát Nguyễn Quốc Hùng (Công an thị xã Thủ Dầu Một), cảnh sát khu vực Nguyễn Văn Cường (Công an phường Phú Cường, thị xã Thủ Dầu Một) và anh xe ôm nêu cao tinh thần cảnh giác phòng chống tội phạm có trí nhớ khá tốt.

Anh xe ôm cho tổ truy xét biết, đã nhiều lần chở người phụ nữ có nhân dạng đặc điểm trên đi nhiều nơi và bà ta vừa di chuyển chỗ ở mới. Anh này sốt sắng đưa các trinh sát đi truy tìm người đàn bà bí ẩn từ 11h- 22h ngày 18/10 thì phát hiện thị tại một nhà trọ ở khu phố 2, phường Phú Cường. 

Xác định tính chất nghiêm trọng của các vụ án, đồng thời nắm vững yêu cầu chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh nên trinh sát Nguyễn Quốc Hùng và cảnh sát khu vực Nguyễn Văn Cường hết sức cảnh giác, thận trọng, luôn trong tư thế sẵn sàng khống chế nếu người phụ nữ này có hành vi bỏ trốn. Đúng như nhận định, khi lực lượng công an vừa bước vào nhà trọ thì người phụ nữ bất thần đứng dậy định trốn chạy. 

"Muộn rồi Đào Thị Ngừng", trinh sát Quốc Hùng đanh giọng. Nói rồi hai anh chắn ngay cửa và yêu cầu thị Ngừng ngồi xuống ghế. Đối chiếu nhân dạng thấy đúng là kẻ đang cần tìm nên các chiến sĩ lập tức khống chế và tiến hành kiểm tra hành chính. Thật bất ngờ và may mắn khi qua công tác kiểm tra, các anh thu giữ 1 sợi dây chuyền, 1 đôi bông tai, 1 vòng đeo tai, 1 lắc, 2 bịch cà phê, 2 túi dựng nhiều loại thuốc tân dược, 300.000 đồng và một số giấy tờ. Những tang vật trên đã quá đủ để chứng minh cho hành vi giết người, cướp tài sản của ả phù thủy này.

Sau khi ghi lời khai ban đầu, Công an thị xã Thủ Dầu Một giao Đào Thị Ngừng cho cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An tiếp tục đấu tranh vạch trần tội ác của ả. 

Hành trình tội ác 

Kết quả đấu tranh của cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An cho thấy, năm 1978, Ngừng vào tù về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Năm 1983, Ngừng tiếp tục mặc áo tù thêm 5 năm về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ra tù Ngừng lại “nâng cấp” hành vi phạm tội lên thành kẻ cướp để rồi phải “trở lại chốn xưa”. Năm 1990 Ngừng ra tù khi tuổi đã 30 nhưng không tu chí làm ăn mà tiếp tục dấn sâu vào tội ác mà vụ gây mê, cướp tài sản của sư cô Nguyễn Thị Lê ở chùa Quảng Bình, quận Thủ Đức, TP.HCM đã đưa ả trở lại nhà tù với mức án 4 năm.

Chấp hành án được 4 tháng thì đầu tháng 10/1991, Ngừng trốn trại và tiếp tục thực hiện 4 vụ cướp tài sản khác bằng thủ đoạn gây mê khiến cơ quan điều tra lại một phen vất vả. Cuộc điều tra truy lùng người đàn bà này diễn ra quyết liệt suốt một thời gian dài. Gần bốn năm sau, ngày 12/5/1995, Ngừng mới sa lưới, TAND tỉnh Sông Bé tuyên phạt Ngừng tổng cộng gần 19 năm tù về các tội Trốn khỏi nơi giam và Cướp tài sản. 

Sau 2 tháng cởi áo tù, ngày 8/11/2008, Đào Thị Ngừng đến xe Miền Đông gặp hai bạn tù là Hồng và Ngọc - hai kẻ chuyên sống bằng nghề móc túi tại bến xe Miền Đông - rủ đi cướp với thủ đoạn đầu độc nạn nhân bằng thuốc gây mê. Hồng và Ngọc đồng ý và ứng cho Ngừng hai triệu đồng. Ngọc dùng xe máy chở Ngừng lên Tây Ninh.

Ngọc ở trọ gần miếu Bà Chú Xứ nên Ngừng đến cúng, làm quen chủ miếu và hai phật tử rồi bỏ thuốc mê vào 3 ly cà phê mời họ uống.

Khi những người này bất tỉnh, Ngừng lục lấy 4 chỉ vàng và 500.000 đồng. Sau đó Ngọc chở Ngừng về bến xe Miền Đông giao “chiến lợi phẩm” cho Hồng. Do Ngừng đã ứng tiền nhiều nên Hồng không chia cho Ngừng. Khoảng tháng 2/2009, sau khi Hồng cung cấp cho Ngừng 25 viên thuốc gây mê cực mạnh với giá 400.000 đồng, Ngọc chở Ngừng xuống thành phố Bến Tre và chỉ điểm một ngôi chùa, Ngừng vào cúng và xin ở lại. Ngừng chặt 3 trái dừa rót vào 2 cốc, bỏ mỗi cốc 8 viên thuốc mê rồi mời 2 sư cô uống. Hai sư cô bất tỉnh, Ngừng cướp 1 đôi bông tai và 3,2 triệu đồng rồi ra gặp Ngọc đưa về bến xe Miền Đông giao tài sản cho thủ lĩnh Hồng để được chia 700.000 đồng.

Cũng thủ đoạn trên, một mình Ngừng đón xe đò lên Buôn Ma Thuột xin ngủ nhờ tại một ngôi chùa và đầu độc 3 sư cô, cướp 5 chỉ vàng 24K, điện thoại di động, 150 USD và 7 triệu đồng. Còn 2 vụ tại Tiền Giang thì khoảng tháng 4/2009, sau khi Ngừng mua 10 viên thuốc gây mê giá 400.000 đồng, Ngọc và Ngừng đón xe đò xuống Tiền Giang gặp “sư mẫu” chuyên lên đồng chữa bệnh là bạn của Ngọc và Hồng. Do không thích sư mẫu nên Ngừng bỏ về. Ngừng ra bến xe Tiền Giang thì cháu của “sư mẫu” chạy đến nói là “sư mẫu” nhắn dẫn Ngừng giới thiệu cho một người thầy chữa bệnh hay.

Trong lúc nói chuyện thì một đôi vợ chồng đi đám cưới về nghe chuyện, người vợ giới thiệu với Ngừng về một người thầy chữa bệnh trong xóm và hẹn Ngừng đến nhà để chị dẫn đi chữa bệnh. Sau khi lên xe buýt về Gò Công, đi được một đoạn thì đôi vợ chồng kia xuống xe, Ngừng và cháu của "sư mẫu" tiếp tục về nhà cháu của "sư mẫu" ở Gò Công. Nghe Ngừng và cháu “sư mẫu” kể người phụ nữ trên có đeo vàng, "sư mẫu" bảo Ngừng đến gây mê cướp. 

"Sư mẫu" kêu xe ôm chở Ngừng đến nhà vợ chồng đó. Do đã làm quen nên Ngừng được vợ chồng này tiếp chuyện thân mật.

Cơm tối xong, Ngừng pha 4 ly cà phê mời cả nhà uống. Sau khi họ thiếp đi, Ngừng lấy 1 đồng hồ và 600.000 đồng rồi tẩu thoát. 

Cũng tại Tiền Giang, 18h một ngày tháng 7/2009, Ngừng cho ba người trong một ngôi chùa ngấm thuốc ngủ mê, thị cùng Ngọc lấy 2 chiếc lắc vàng 24K, 4 nhẫn vàng, 1 sợi dây chuyền. 4 giờ sáng, Ngừng và Ngọc về bến xe Miền Đông gặp Hồng. Hồng lấy sợi dây chuyền trị giá 3 triệu đồng. Ngừng bán số nữ trang trên được 11 triệu, chia cho Hồng 3 triệu, còn lại Ngừng và Ngọc mỗi người 4 triệu.

Đào Thị Ngừng khai nhận đã cùng đồng bọn thực hiện 8 vụ gây mê, cướp được 9 chỉ vàng, 4 nhẫn vàng, 2 đôi bông tai, 2 lắc vàng, 1 sợi dây chuyền vàng, 1 đồng hồ, 150USD và khoảng 88 triệu đồng.

Trong hai mươi người bị Ngừng đầu độc có ba người tử vong là bà Phạm Thị Thủy (trụ trì chùa Pháp Tam, Bến Tre), ông Nguyễn Văn Chơi (trụ trì chùa Quan Âm, Tiền Giang) và bà Võ Thị Xiêu (tu tại gia ở An Giang), nhiều người may mắn thoát chết do được phát hiện đưa đi cấp cứu kịp thời. 

Ngày 5/5/2011, Đào Thị Ngừng đã phải ra trước vành móng ngựa TAND tỉnh Long An. Xét hành vi phạm tội của Đào Thị Ngừng là đặc biệt nghiêm trọng, đã tước đoạt mạng sống của ba người, gây tổn thương tinh thần và sức khỏe cho nhiều người khác, đã cướp đi số tài sản trị giá cả trăm triệu đồng, hội đồng xét xử cho rằng không còn khả năng cải tạo một con người như Đào Thị Ngừng nên HĐXX tuyên án tử hình. 

Theo Thanh Nghị/An ninh Thủ đô



************************

Ngất xỉu giữa tòa khi chồng bị đề nghị án tử hình

Bị kết tội chung thân vì tham gia buôn bán hơn 5 nghìn gam ma túy, bị cáo Ất còn ngất xỉu giữa tòa khi chồng bị đề nghị mức án tử hình khiến phiên xử phải gián đoạn.

Ngày 10/9, TAND tỉnh Thanh Hóa đưa 5 bị cáo ra xét xử sơ thẩm về tội Mua bán trái phép chất ma túy, quy định tại điểm e khoản 4 Điều 194 Bộ luật hình sự.

Họ gồm: Nguyễn Hữu Bằng (35 tuổi), Lê Thị Ất (39 tuổi, vợ Bằng, cùng trú huyện Quảng Xương); Nguyễn Ngọc Hưng (45 tuổi), Phan Thị Vy (vợ Hưng, cùng ở huyện Đông Sơn) và Văn Thị Nga (39 tuổi, trú huyện Quảng Xương).

Theo hồ sơ vụ án, trong thời gian sống ở Lào, vào giữa tháng 10/2013, Lê Thị Ất cùng Nguyễn Hữu Bằng được người đàn ông tên Kong Thong (quốc tịch Lào) ngỏ ý nhờ vận chuyển ma túy về Việt Nam tiêu thụ. Do hám lợi nên vợ chồng này đã đồng ý.

Các bị cáo đứng trước vành móng ngựa. Ảnh: Duy Cảnh
Các bị cáo đứng trước vành móng ngựa. Ảnh: Duy Cảnh

Để thực hiện hành vi phạm tội, vợ chồng Ất liền về nước tìm gặp Nguyễn Ngọc Hưng và Phan Thị Vy nhờ đấu mối tiêu thụ ma túy với số lượng lớn. Sau khi tìm được khách hàng ưng ý, Hưng gọi điện lại cho vợ chồng Ất (lúc này Ất đang ở quê, chồng ở Lào) đến giao dịch.

Chiều 29/12/2013, Bằng cùng Kong Thong lái ôtô chở theo một túi đựng 5.053 gam ma túy tổng hợp từ Lào về nước. Tại cây xăng gần cầu Quán Nam (xã Quảng Thịnh, TP. Thanh Hóa), Bằng chuyển số hàng cấm trên cho Ất và Nga. Sau đó, tất cả cùng đưa hàng đến nhà giao lại cho vợ chồng Hưng.

Nghe chồng bị đề nghị án tử hình và bản thân bị chung thân, bị cáo Ất đã ngất xỉu tại tòa. Ảnh: Duy Cảnh
Nghe chồng bị đề nghị án tử hình và bản thân bị chung thân, bị cáo Ất đã ngất xỉu tại tòa. Ảnh: Duy Cảnh

Tối 30/12/2013, Hưng chở Nga đến khách sạn Phù Đổng (phường Đông Thọ, TP. Thanh Hóa) gặp khách tiêu thụ số ma túy này. Tại đây, hai bên đã thỏa thuận giá bán 48.000 đồng/ 1 viên hồng phiến.

Tối ngày cuối năm 2013, tại phòng 205 (nhà nghỉ Mai Lâm, thị trấn Rừng Thông, Đông Sơn), khi Ất và Hưng đang giao dịch bán số ma túy trên cho khách thì bị cảnh sát ập vào bắt quả tang. Tại chỗ, nhà chức trách thu giữ tang vật vụ án gồm 1 gói nilon chứa gần 54 nghìn viên ma túy tổng hợp (tổng trọng lượng hơn 5.053 gam). Hưng và Ất bị bắt giữ tại chỗ; Vy, Bằng và Nga bị bắt khẩn cấp ngay sau đó. Riêng đối tượng Kong Thong cùng khách mua ma túy đã trốn thoát.

Cáo trạng nêu rõ, Bằng và Ất là người rủ rê, lôi kéo và trực tiếp tham gia mua bán chất cấm nên giữ vai trò “cầm đầu”; Đối với Nguyễn Ngọc Hưng - kẻ thực hiện hành vi phạm tội rất tích cực nên giữ vai trò thứ hai trong vụ án. Hai bị cáo còn lại giữ vai đồng phạm.

Sự hối hận hằn nguyên trên gương mặt các bị cáo còn lại. Ảnh: Duy Cảnh
Sự hối hận hằn nguyên trên gương mặt các bị cáo còn lại. Ảnh: Duy Cảnh

Đứng trước vành móng ngựa, các bị cáo ban đầu đều quanh co chối tội, tuy nhiên, hội đồng xét xử đã đưa ra được bằng chứng xác đáng chứng minh hành vi phạm tội của các bị cáo.

Đặc biệt, trong phiên xử cuối buổi chiều, sau khi nghe đại diện viện kiểm sát đề nghị án tử hình dành cho hai bị cáo (trong đó có Bằng - chồng Ất) và bản thân bị chung thân, bị cáo Ất đã ngất xỉu giữa tòa, đầu đập xuống thành ghế gây chấn thương nhẹ, phiên tòa phải tạm dừng để nhân viên tòa chăm sóc sức khỏe bị cáo.

Sáng mai (11/9), phiên tòa sẽ được mở lại với phần tuyên án.


Sài gòn mùa này, phố cũng như sông...














Nguồn hình ảnh: Sưu tầm trên internet.
http://bautx.blogspot.com/2014/09/goc-anh-oc-12-sai-gon-mua-nay-pho-cung.html#.VA97xGNwXDA
**********************

Sống núi giữa Đại Tây Dương ở Iceland

Được kiến tạo từ hoạt động phun trào núi lửa hơn 24 triệu năm trước, Reykjanes (Iceland) là phần duy nhất của sống núi giữa Đại Tây Dương nằm trên mực nước biển.

 

Sống núi giữa Đại Tây Dương (Mid-Atlantic Ridge), mảnh tách chạy giữa đáy của Đại Tây Dương, là dãy núi dài nhất thế giới. Reykjanes ở Iceland là phần lớn nhất của sống núi này nằm trên mực nước biển.

 
 

Bản đồ mô phỏng toàn bộ sống núi Đại Tây Dương kéo dài từ bắc bán cầu xuống nam bán cầu khoảng 65.000 km, có vị trí nằm giữa hai lục địa châu Mỹ và châu Phi. Hình dáng của sống núi có dạng đứt quãng như một đường may của quả bóng chày.

 
 

Reykjanes ở Iceland là phần núi nằm trên mực nước biển của sống núi giữa Đại Tây Dương, được kiến tạo từ những phun trào núi lửa hơn 24 triệu năm trước dưới đáy đại dương.

 
 

Núi Reykjanes tự mở rộng diện tích một cách tự nhiên, trung bình 2,5 cm mỗi năm. Sống núi này không chỉ làm thay đổi địa lý Iceland mà còn có những tác động liên quan đến hoạt động của núi lửa kiến tạo nên hòn đảo.

 
 

Nơi đẹp nhất của sống núi giữa Đại Tây Dương nằm ở công viên quốc gia Thingvellir, phía tây nam Iceland.

 
 

Sống núi giữa Đại Tây Dương được coi là dãy núi dài và rộng nhất thế giới. Do vị trí địa lý nên hơn 90% dãy núi nằm sâu dưới mực nước biển.  

 
 

Reykjanes là nơi hiếm hoi trên thế giới du khách có thể đi lại và ngắm nhìn vẻ đẹp của tạo hóa hình thành nên sống núi giữa Đại Tây Dương. Đây còn là địa điểm đặc biệt thu hút các nhà địa chất học và khoa học quốc tế đến với Iceland.

 
 

Cây cầu được xây dựng nối giữa châu Âu và châu Mỹ nhưng vẫn thuộc công viên quốc gia Thingvellir.

 

Hương Chi

(theo Amusingplanet)



********************

Ảnh chế hài hước Tết Trung Thu

Trung Thu là Tết thiếu nhi, mà sao người lớn cầu mưa phần nhiều.

medium-36a9225a928346e6975d0f1-3884-7730

Trung thu là dịp ăn nên làm ra của các 'pháp sư'.

medium-0147fc4b541e4a63bfe4d0a-7925-7565

Trung Thu là tết thiếu nhi...

medium-bccb928570ac475b87bcc05-4080-2251

FA vẫn mãi là FA...

medium-45d9b4e7d97f436da238526-2921-9910

... Dù cho đó là Thor đẹp trai...

medium-98a7239d3ad349cbb095652-7720-3591

... Hay những người từng có gấu.

Thị Nở (st)



**************************

Biệt thự đồng quê Việt Nam lên báo Mỹ

Khu nhà của hai vợ chồng người nước ngoài xây dựng theo phong cách nhà cổ của người Việt nằm giữa khu vườn xanh mướt gần Sài Gòn.

http://s.f13.img.vnecdn.net/2014/09/04/1-1409801003_1200x0.jpg
  
Bà Joelle Daumas Snowball và chồng, ông Kevin Snowball, xây nhà ở một vùng nông thôn gần TP HCM vào năm 2009. Chủ nhà mất một năm để xem xét mặt bằng trước khi bắt đầu quá trình thi công kéo dài 8 tháng. "Chúng tôi xây dựng mọi thứ từ đống hỗn tạp. Mục đích của chúng tôi là tạo ra một tổ ấm có sự kết hợp của kiểu nhà truyền thống Việt Nam cùng các tiện nghi hiện đại", bà Snowball chia sẻ. Nữ chủ nhà là một nhà tư vấn, lớn lên ở Singapore còn chồng bà là người Anh, làm trong ngành tài chính, đã sống ở Việt Nam được 10 năm.
 
http://s.f15.img.vnecdn.net/2014/09/04/2-1409801003_1200x0.jpg
  
Trên mảnh đất rộng 3.000 m2, chủ nhân chỉ xây nhà 400 m2 gồm 2 khu nhà, 5 phòng ngủ, 5 phòng tắm. Khu nhà chính một tầng sử dụng kỹ thuật xây dựng truyền thống Việt Nam. Người thợ không cần bất cứ một chiếc đinh nào để ghép các mảng gỗ được chạm trổ tinh tế. Trong nhà cũng có một bể bơi 4 x 16m.
 
http://s.f16.img.vnecdn.net/2014/09/04/3-1409801003_1200x0.jpg
  
Với đồ nội thất gỗ tối màu, chủ nhà sử dụng hệ cửa kính lớn để có được nhiều ánh sáng vào nhà. Chiếc ghế tre mộc mạc được đem từ một làng ven đô Hà Nội vào.
 
http://s.f15.img.vnecdn.net/2014/09/04/4-1409801004_1200x0.jpg
  
Bà Snowball cho biết, hầu hết đồ nội thất và các tác phẩm nghệ thuật đều có nguồn gốc Việt Nam. Tranh treo tường vẽ bằng chì của họa sĩ Hà Nội, Nguyễn Bảo Nguyên.
 
http://s.f16.img.vnecdn.net/2014/09/04/5-1409801004_1200x0.jpg
  
"Thử thách lớn nhất là kết nối phần cũ và mới, và đem nhiều ánh sáng vào nhà hơn", bà Snowball chia sẻ. Chủ nhà đã đặt một chiếc bàn đá hoa để kết nối bếp với phòng khách chính.
 
http://s.f14.img.vnecdn.net/2014/09/04/6-1409801004_1200x0.jpg
  
Bếp có 2 khu nấu nướng và 2 bếp lò. "Trong nhà của tôi, bếp được đặc biệt coi trọng. Nó phải thoáng đãng và cho phép mọi người cùng tham gia vào việc chuẩn bị đồ ăn", bà Snowball nói.
 
http://s.f13.img.vnecdn.net/2014/09/04/7-1409801004_1200x0.jpg
  
Đồ đạc trong nhà mang phong cách tối giản. Một bàn ăn lớn được bố trí ngoài trời.
 
 
http://s.f15.img.vnecdn.net/2014/09/04/8-1409801005_1200x0.jpg
  
Ở khu nhà chính có 2 phòng ngủ, bao gồm phòng ngủ lớn.
 
http://s.f16.img.vnecdn.net/2014/09/04/9-1409801005_1200x0.jpg
  
Ba phòng ngủ khác nằm ở khu nhà 2 tầng dành cho khách. Một phòng ngủ có không gian mở và được bao bọc bởi cây xanh giống như một ngôi nhà trên cây.
 
 
http://s.f16.img.vnecdn.net/2014/09/04/10-1409801005_1200x0.jpg
  
Những ô kính được sử dụng để kết nối các không gian hiện đại và truyền thống.
 
http://s.f15.img.vnecdn.net/2014/09/04/11-1409801005_1200x0.jpg
  
"Khu đất được được bao bọc bởi dừa nước, đước tạo nên một môi trường riêng tư. Nơi đây giống như một thiên đường", nữ chủ nhà tự hào. Khu nhà còn gồm một khu vườn nhiệt đới với các cây hoa đại, cọ.
 
 
Bà Snowball tin rằng ngôi nhà lý tưởng với những người hiểu về văn hóa, nghệ thuật của Việt Nam và thích không gian tĩnh lặng. Ông bà đành chia tay nơi ở này vì họ dự định sẽ về châu Âu với hai con.

Song Phương chuyển
************************

Những cây xanh độc nhất từ thuở Sài Gòn lập địa

Trải qua 300 năm lịch sử, TP.HCM vẫn còn lưu giữ những cây cổ thụ hàng trăm tuổi, bằng chứng sống cho một vùng rừng nguyên sinh thuở khai thiên lập địa.

Theo chú Nguyễn Văn Sang đội phó đội cây xanh, người hơn 50 năm gắn bó với vườn thì cây dây gùi này là đại diện duy nhất và cuối cùng của rừng nguyên sinh Sài Gòn xưa còn đến hiện nay. Ngày trước Sài Gòn là một khu rừng nguyên sinh lớn, người Pháp khai phá mở rộng để xây dựng đô thị. Theo thời gian rất nhiều thảm thực vậy đặc hữu rừng nguyên sinh bị dẹp bỏ, chỉ giữ lại những cây cổ thụ lớn. Và cây dây gùi này là đại diện cuối cùng. Xét về tuổi cây còn lâu năm hơn cả thảo cảm viên.
Theo anh Nguyễn Văn Sang, Phó đội trưởng Đội cây xanh (Thảo Cầm Viên), người hơn 50 năm gắn bó với vườn, cây dây gùi này là đại diện duy nhất và cuối cùng của rừng nguyên sinh xưa còn lại đến ngày nay. Nơi đô thị Sài Gòn hiện diện từng là một khu rừng nguyên sinh lớn, được người Pháp khai phá mở rộng. Theo thời gian rất nhiều thảm thực vậy đặc hữu bị dẹp bỏ, chỉ giữ lại những cây cổ thụ lớn. Cây dây gùi là đại diện cuối cùng và nếu xét về tuổi cây còn lâu năm hơn cả Thảo Cầm Viên.
Hiện nay cây nằm ở cuối thảo cầm viên gần chuồng sư tử và được Ban quản lý xem như là “cây thần” có linh hồn. Không ai được phép chặt đốn hay có bất cứ hành động phá hoại nào. Trái của cây có thể ăn được khi chín màu vàng nhạt và có vị chua.  15_zing.jpg Chú Sang tâm sự, nhiều người nhìn thấy nghĩ cây bình thường nhưng cây dây gùi này có ý nghĩa lịch sử rất quan trọng để khẳng định nguồn gốc hình thành của vùng đất Sài Gòn xưa. Và chính vì ý nghĩa quan trọng đó mà hiện nay cây được chăm sóc rất đặt biệt.
Cây nằm ở cuối khuôn viên và được Ban quản lý xem như là “cây thần”, không ai được phép chặt đốn hay có bất cứ hành động phá hoại nào. Trái của cây khi chín màu vàng nhạt và có vị chua. "Nhiều người nghĩ cây bình thường nhưng cây dây gùi này có ý nghĩa lịch sử rất quan trọng, khẳng định nguồn gốc hình thành của vùng đất Sài Gòn xưa. Và chính vì ý nghĩa quan trọng đó mà hiện nay cây được chăm sóc rất đặt biệt", anh Sang chia sẻ. Cũng nhờ những loại thực vật độc đáo như vậy, Thảo Cầm Viên được xếp hạng là nơi bảo tồn động thực vật có tuổi thọ đứng top 10 thế giới.
Lâu năm nhất Sài Gòn phải nói đến cây đa cổ thụ trên đường Lý Tự Trọng ngay trước Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh, cây đã hơn 300 năm tuổi.
Cây đa cổ thụ trên đường Lý Tự Trọng (ngay trước Bảo tàng TP.HCM) có lẽ là cây nhiều tuổi nhất Sài Gòn, cây đã hơn 300 năm tuổi và được coi như một biểu tượng xanh của thành phố.
Qua hàng trăm năm cây vẫn không già yếu đi mà ngày càng khỏe mạnh và phát triển lớn hơn nữa. Tán cây vươn che mát cả một vùng rộng lớn. Rễ càng lan rộng đâm chi chít xuống mặt đất để giúp cây càng vững chãi.  3_zing.jpg Hàng ngày cây đa cổ thụ này vẫn làm nhiệm vụ tỏa bóng mát, là chỗ ngã lưng nghỉ ngơi giữa những ngày nóng bức của biết bao người. Cây đa này đã trở thành một biểu tượng xanh và gắn liền với đời sống tâm linh của những người Sài Gòn xưa.
Qua hàng trăm năm cây vẫn không những không già yếu đi mà ngày càng khỏe mạnh, phát triển. Tán cây vươn che mát cả một vùng rộng lớn. Rễ lan rộng đâm chi chít xuống mặt đất giúp cây đứng vững. Hàng ngày cây đa cổ thụ này vẫn là chỗ nghỉ chân cho nhiều người dân.
Qua cầu Thủ Thiêm rẽ trái đi thẳng chừng 1km là nơi tọa lạc của  nhà dòng Mến thánh giá Thủ Thiêm. Ngày nhà dòng  được thành lập năm 1840 thì cụ me trăm tuổi cũng ra đời ngày ấy để kỉ niệm. Tính đến nay cụ me đã hơn 174 tuổi. Cụ được trồng ngay tại khu nhà dưỡng lão của các sơ lớn tuổi.
Qua cầu Thủ Thiêm rẽ trái, đi thẳng chừng 1km là nơi tọa lạc của nhà dòng Mến thánh giá Thủ Thiêm. Ngày nhà dòng được thành lập (năm 1840) thì cụ me trăm tuổi cũng ra đời ngày ấy để kỷ niệm. Tính đến nay cụ me đã hơn 170 tuổi. 
Cụ me gắn bó và trở nên thân thiết với tất cả các sơ của nhà dòng. Qua hàng trăm năm cây tỏa bóng rợp một góc vườn. Dưới gốc còn có một bia đá (nay đã mờ chữ) khắc kỉ niệm ngày cụ me chào đời.
Cây me cổ thụ gắn bó và trở nên thân thiết với tất cả các xơ của nhà dòng. Dưới gốc còn có một bia đá (nay đã mờ chữ) khắc đánh dấu ngày trồng cây.
Trong thời gian không xa, nhà dòng sẽ bị giải tỏa vì sự quy hoạch và phát triển của thành phố. Cụ me có thể sẽ không còn tồn tại và mãi là một tiếc nuối trong lòng tất cả những người chung sống và yêu quý cụ.
Thời gian tới, để phát triển đô thị Thủ Thiêm, cây me có thể sẽ bị đốn hạ.
Cây sọ khỉ lớn nhất thảo cầm viên với mã số 1552 và cũng là cây lớn nhất thành phố. Cây cao hơn 40 mét và đường kích thân cách gốc 1.3m là gần 4 mét. Năm 1864 Thảo cầm viên được thành lập, Năm 1865 cây được trồng và đến nay đã hơn 149 năm.
Cây sọ khỉ lớn nhất thảo cầm viên với mã số 1552, và cũng là cây lớn nhất thành phố, cao hơn 40 mét, đường kính thân (cách gốc 1,3 mét) là gần 4 mét. Năm 1864 Thảo cầm viên được thành lập, năm 1865 cây được trồng, đến nay chừng 150 tuổi.
Cây sọ khỉ còn gọi là cây xà cừ là một loại cây thuộc Họ Xoan. Vỏ cây màu xám nâu, vỏ nứt đồng tiền khoanh tròn như cái sọ khỉ nên cây có tên là sọ khỉ. Gỗ có lõi màu đỏ nhạt, dác màu nâu đỏ, gỗ rắn thớ xoắn, dễ nứt nẻ cong vên, gỗ được sử dụng đòng tàu thuyền, làm đồ mộc gia dụng, làm ván sàn.
Cây sọ khỉ còn gọi là cây xà cừ là một loại cây thuộc họ Xoan. Trên thân cây là nơi tầm gửi của nhiều loại cây, cũng là tổ của chim và sóc.
Ngày nay cây sọ khỉ này là một điểm đến thú vị mà bất cứ ai ghé thăm thảo cầm vùng cũng dừng chân chụp ảnh lưu niệm vì sự to lớn và lâu năm. Một số người dân còn tin rằng khi chạm vào cây để cầu nguyện thì may mắn sẽ đến.
Ngày nay cây sọ khỉ này là một điểm đến thú vị mà bất cứ ai ghé thăm Thảo Cầm Viên cũng dừng chân chụp ảnh lưu niệm. Một số người dân còn tin rằng, khi chạm vào cây để cầu nguyện thì may mắn sẽ đến.
Cây thị ở gần chuồng rái cá trong thào cầm viên Sài Gòn có thể được xem là cây thị cổ nhất Sài Gòn với hơn 160 năm tuổi, sau khi thảo cầm viên thành lập, xây dựng xong các chuồng thú, ban quản lý Thảo cầm viên trồng thêm một số cây quý trong đó có cây thị này.
Cây thị ở gần chuồng rái cá, trong Thảo Cầm Viên Sài Gòn có thể được xem là cây thị cổ nhất thành phố, hơn 160 năm tuổi. Sau khi thành lập, xây dựng xong các chuồng thú, ban quản lý trồng thêm một số cây quý trong đó có "cụ" thị này.
Vòng thân to đến hơn 2 người ôm mới hết, tán cây vươn cao hơn 10 mét.
Vòng thân to đến hơn 2 người ôm mới hết, tán cây vươn cao hơn 10 mét.
Vào cuối mùa hè đến hết mùa thu cây cho trái màu vàng hương thơm dịu nhẹ nhưng “không thể giấu được”. Khi trái chín chỉ việc bóp nhẹ xoay tròn đến khi trái thị nứt thì đưa lên miệng hút và thưởng thức.
Vào cuối mùa hè đến hết mùa thu cây cho trái, làm quà cho đám chim sống trên vòm lá và những vị khách nào may mắn được "thị rụng bị bà".
một cây  bàng vuông được đem về từ tận quần đảo Trường Sa xa xôi trồng bên bờ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè góc cầu Thị Nghè. Đây là món quà của quân dân huyện đảo Trường Sa tặng thành phố Hồ Chí Minh 12 năm trước, do nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết (lúc đó là Bí thư Thành ủy TP HCM) và Bí thư thành ủy TP HCM Lê Thanh Hải (lúc đó là Chủ tịch UBND TP HCM) trồng.vào ngày 19/5/2001 nhân dịp “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”.
Cây bàng vuông được đem về từ quần đảo Trường Sa, trồng bên bờ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè là một điều thú vị với nhiều người dân thành phố. Đây là món quà của quân dân huyện đảo Trường Sa tặng TP.HCM 12 năm trước. 
Bàng vuông được xem là loại cây tượng trưng cho tinh thần bất khuất, hiên ngang vượt qua sóng gió. Vô số những tua nhỏ màu hồng cánh sen kết cùng nhau tạo nên một đóa hoa rực rỡ. Mỗi trái bàng đều có bốn cạnh nên gọi bàng vuông. Trái từ màu xanh rồi chuyển sang vàng khi rụng và úa dần.  Ban quản lí giao thông đô thị số 1 cho biến sắp tới TP HCM dự định sẽ chọn những vị trí đẹp hai bên đường Hoàng Sa và Trường Sa trồng tiếp cây bàng vuông và phong ba chuyển về từ biển đảo xa, như tình cảm người lính dành cho đất liền.
Bàng vuông được xem là loại cây tượng trưng cho tinh thần bất khuất, hiên ngang vượt qua sóng gió. Ban quản lý giao thông đô thị số 1 cho biết, TP.HCM dự định sẽ chọn những vị trí đẹp hai bên đường Hoàng Sa và Trường Sa trồng tiếp cây bàng vuông và cây phong ba chuyển từ đảo về.


*********************

Công dụng mới của áo chíp

Bé tập thể dục hăng quá rách quần cũng không biết; xe máy chế ngồi thích hơn mui trần; hay áo con đa chức năng.
cuoi-te-ghe-1-1196-1409979349.jpg

Phát minh siêu hữu dụng.

cuoi-te-ghe-2-5360-1409979349.jpg

Ngồi thế này khác gì đi mui trần ^^.

cuoi-te-ghe-3-3412-1409979350.jpg

Đắp báo chắc bé thấp ấm hơn nhiều!

cuoi-te-ghe-4-1924-1409979350.jpg

Siêu công dụng của áo con.

cuoi-te-ghe-5-5325-1409979351.jpg

Mong rằng làm thế này, quần áo sẽ nhanh khô hơn.

cuoi-te-ghe-6-8062-1409979352.jpg

Mưa nắng là việc của trời, việc của anh anh cứ làm.

cuoi-te-ghe-7-3717-1409979353.jpg

Đây chẳng phải biển báo nơi đậu xe sao.

cuoi-te-ghe-8_1409979304.jpg

Không lo hết chỗ phơi quần áo nữa nhé.

cuoi-te-ghe-9_1409979304.jpg

Nơi đậu xe râm mát nhất quả đất.

cuoi-te-ghe-10_1409979304.jpg

Bé tập hăng quá.

cuoi-te-ghe-12_1409979304.jpg

Em trang điểm thế này đã được chưa chị mèo?

cuoi-te-ghe-13_1409979304.jpg

Cứ đi theo anh, các chú tha hồ mà dùng wifi chùa.

cuoi-te-ghe-14_1409979304.jpg

Có nhất thiết phải nguy hiểm thế này không?

Xúc Xắc (sưu tầm)



***********************

Phát hiện loài khủng long nặng hơn máy bay chở khách Boeing

Các nhà khoa học vừa tìm thấy bộ hài cốt gần như nguyên vẹn của một trong những loài khủng long lớn nhất từng tồn tại trên trái đất.

Phát hiện loài khủng long nặng hơn máy bay chở khách Boeing
Hình minh họa khủng long Dreadnoughtus. Ảnh: Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Carnegie

Các nhà khảo cổ Mỹ tìm thấy bộ hài cốt khủng long hóa thạch ở miền nam Argentina hôm 4/9. Họ gọi nó là Dreadnoughtus, tên một chiến hạm bất khả chiến bại ra đời từ thế kỷ trước.

Matt Lamanna, nhà nghiên cứu của Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Carnegie tại thành phố Pittsburgh, nói thêm rằng Dreadnoughtus còn có nghĩa là "không biết sợ".

Nhóm nghiên cứu ước tính con khủng long có chiều dài khoảng 26 m từ đầu tới đuôi và khối lượng 60 tấn, nghĩa là nặng hơn phi cơ chở khách Boeing 737-900ER (với trọng lượng rỗng gần 45 tấn). Nó sống ở Nam Mỹ vào khoảng 77 triệu năm trước và là một trong những động vật to lớn nhất từng tồn trại trên trái đất.

Theo nhà cổ sinh vật học Kenneth Lacovara, thuộc Đại học Drexel, Mỹ, trọng lượng của con vật được xác định dựa trên các mẫu xương chi trước và xương đùi.

Phát hiện loài khủng long nặng hơn máy bay chở khách Boeing
Các nhà khoa học khai quật bộ hài cốt của con khủng long Dreadnoughtus tại Argentina. Ảnh: ABC

Khủng long Dreadnoughtus nặng hơn một con cá nhà táng trưởng thành. Chúng cũng có trọng lượng lớn hơn một đàn voi châu Phi. Theo các nhà khoa học, công việc chiếm nhiều thời gian trong ngày nhất của Dreadnoughtus là tìm cây cỏ để lấp đầy cái dạ dày khổng lồ của chúng.

Tuy là động vật ăn cỏ, nhưng Dreadnoughtus không bao giờ tỏ ra nhút nhát. Kích thước cực đại cùng cái đuôi to lớn cho phép chúng quật ngã mọi kẻ săn mồi đơn độc, bao gồm cả những loài khủng long ăn cỏ dữ tợn nhất.

Dreadnoughtus thuộc nhóm Titanosaurs, gồm những con khủng long lớn nhất từng tồn tại trên trái đất. Phần lớn tàn dư của chúng chỉ là những mảnh rời rạc. Tuy nhiên, các nhà khoa học đã tìm thấy 45 % cơ thể của con Dreadnoughtus, bao gồm những phần xương quan trọng nhất.


Bên cạnh các loài bò sát có kích thước khổng lồ đã tuyệt chủng, cá voi xanh là loài động vật lớn nhất thế giới còn tồn tại trên trái đất cho đến ngày nay.



***************

Thế giới 'khát tình' của quý bà

Hiện có nhiều chợ tình đội lốt trang web hoạt động rất kín đáo vốn là chốn giao du, tâm sự của nhiều phi công trẻ với máy bay bà già.

Rao tình... trên mạng

Với việc sử dụng nick changtrailangdu cùng việc niêm yết số điện thoại di động trong vai là sinh viên nghèo, cần tiền đi học tại Sài Gòn, chỉ vài tiếng sau, tôi nhận được nhiều số điện thoại của các bà, các chị mà ngặt nỗi, chỉ toàn nhận vào đêm khuya. 

“Có phải cưng đưa hình lên mạng hồi chiều không? Đang cần tiền à, cưng đang ở đâu, chị muốn gặp cưng gấp, tiền không thành vấn đề!” - 12h đêm, tôi nhận được điện thoại của một quý bà khoảng 50 tuổi. Đánh liều, tôi hẹn gặp đối tác tại một quán nhậu bình dân trước sân Phan Đình Phùng (đường Pasteur, quận 3).

Thoáng thấy trai bao, quý bà liếc nhìn chăm chú tôi từ đầu đến chân và lượn tiếp một vòng rồi mới đi vào câu chuyện. “Chị tên Hằng, 50 tuổi, có hai con lớn học đại học, ông xã đi công tác nước ngoài liên miên nên cần em để tâm sự, tiền chị nhiều lắm. Nhưng chúng ta cùng làm vài chai trước rồi tính” - vị khách nữ lên tiếng trước.

Cùng nhau đi quán bar.
Cùng nhau đi quán bar.

Sau vài lon bia, bà Hằng ra bãi xe nổ chiếc SH cáu cạnh rồi nói: “Chị chạy trước, em chạy sau, mà cái xe máy của em bèo quá, để sáng mai chị mua cho cái mới”. Tôi gật đầu chạy theo. Điểm đến của chúng tôi là một khách sạn bình dân ở đường Phan Xích Long (quận Phú Nhuận). Như là chỗ khách quen, vị khách nữ bịt mặt kín mít vội vàng bước lên phòng mà không cần lấy CMND, còn tôi thì nối gót leo lên cầu thang. Có lẽ bà Hằng hay vào đây nên mấy thanh niên giữ xe cho khách sạn đều nhớ mặt, không cần lấy phiếu.

Đẩy cửa bước vào phòng, tôi tá hỏa khi có một chàng trai trẻ tuổi hơn mình đã đợi sẵn, bật điện sáng choang. Thân hình phi công này vạm vỡ, duy nước da thì đen nhẻm. Không đợi phản ứng của tôi, vị khách nữ ném túi xách xuống giường rồi quay sang nói như ra lệnh: “Tối nay, cả ba chúng ta ngủ chung với nhau nhé, chị không ngại thì thôi chứ cưng ngại điều gì? Đi tắm nhé!”.

Lúc đó, tôi vội lấy điện thoại ra nghe rồi hét oang oang vào máy để tính bài chuồn: “Em chuyển dạ sanh rồi à, anh về ngay!”. Tôi vội vàng nói với vị khách nữ lý do đột xuất và hớt ha hớt hải chạy xuống lấy xe. Vừa chạy, tôi vừa nghe vị khách nữ quát thật không dễ nghe tí nào: “Cút đi!”.

“Kiếp ve sầu”

“Vì ở tuổi hồi xuân nên nhiều quý bà sồn sồn luôn lén lút tìm đối tác nam để thỏa mãn ham muốn. Có bà thì chồng chết, có bà chồng đi nước ngoài, số còn lại “ông ăn chả, bà ăn nem”...” - Quý, một lái máy bay bà già tâm sự.

Thế giới 'khát tình' của quý bà

Trước đây, Quý từng là quản lý của một vũ trường tại quận 1. Trong một đêm mưa nọ, có vài quý bà vào sàn uống rượu mạnh, khi họ say muốn anh quản lý đẹp trai đưa xuống taxi. Chiều lòng khách, Quý làm theo và “dính” vào những cuộc mua vui của các quý bà lắm tiền nhiều của. Anh phải thường xuyên đi tới đi lui với một bà xấu nhất trong nhóm.

Bù lại, Quý được nhận tiền công để mua xe ga, nhà lầu. “Đó là quãng thời gian kinh hoàng của đời tôi, sống trong sợ hãi và nhục nhã vì sợ bạn bè chê cười, người thân chửi bới, người yêu chia tay. Vì hoàn cảnh nghèo khó, Quý nhắm mắt làm liều và khi đã kiếm được một số tiền dư dả, Quý đã “cao chạy xa bay” khỏi quý bà nhiễm máu dâm ô. 

Thái, một người bạn của Quý cũng cho biết thêm, ngoài việc đi mua tình ở một số tuyến đường lúc nửa đêm, những quý bà có tiền còn liên hệ điện thoại cho nhanh với một nhóm chuyên cung cấp “trai tơ” trên mạng. Trong một số cuộc hội hè với bạn bè, một quý bà chết chồng từng thuê cả mười nam thanh niên cao to đẹp trai đến phục vụ.

Lần đó, Thái là một trong những “trai bao” cao cấp trong đêm tiệc. Sau khi khui chai sâm banh, chủ nhà thông báo bạn hữu của bà có quyền dắt chàng trai nào thích lên lầu để vui vẻ vì hôm ấy chào mừng 52 năm ngày quý bà chào đời. Khách mời của buổi tiệc vỗ tay rần rần. Nhiều quý bà lẻ bóng mắt sáng rực, ngó chằm chằm vào các cậu phục vụ có thân hình chắc khỏe cùng những cái liếc mắt đầy ẩn ý. Ngoài phục vụ tại nhà, trong nhóm bạn mà Thái đã cáo biệt còn có nhiều thanh niên trai tráng chuyên đi tour với quý bà miễn là có tiền, giống như nhiều cô gái bán dâm xuyên tỉnh.

“Nhưng làm cái nghề này cũng nhục nhã lắm anh à. Bọn em chỉ làm một thời gian rồi biến chứ cái ám ảnh của nghề làm bọn em không còn cảm xúc để lấy vợ, có đứa lập gia đình 5 - 6 năm rồi mà chưa có con. Phải rửa tay, gác kiếm kịp thời chứ không bị công an bắt, bị gia đình biết là kể như tàn đời” , Thái nói như chiêm nghiệm cuộc đời.

Ngã tư
Ngã tư "quốc tế" luôn rất đông khách tây.

Theo nhiều dân chơi, quá nửa đêm, nhiều quý bà còn lái xe hơi ra tận công viên để tìm đám trai Tây đen lực lưỡng vì họ cho rằng, do có sự bất đồng ngôn ngữ nên hàng xóm, người quen sẽ không biết, không lưu lại dấu tích.

Trong những đêm trắng ở “ngã tư quốc tế” Bùi Viện - Đề Thám, trong bar Buffalo, chúng tôi nghe lỏm được một vài câu chuyện của Tây đen khi họ huyên thuyên kể chuyện gặp “kèo thơm” là các quý bà Việt rủng rỉnh tiền.

MM

****************************

Xem xem anh dep goi cam lot ao nu sinh ho bim 1


Xem xem anh dep goi cam lot ao nu sinh ho bim 2


Xem xem anh dep goi cam lot ao nu sinh ho bim 3


Xem xem anh dep goi cam lot ao nu sinh ho bim 4


Xem xem anh dep goi cam lot ao nu sinh ho bim 5


Xem xem anh dep goi cam lot ao nu sinh ho bim 6


Xem xem anh dep goi cam lot ao nu sinh ho bim 7


Xem xem anh dep goi cam lot ao nu sinh ho bim 8


Xem xem anh dep goi cam lot ao nu sinh ho bim 9




Xem xem anh dep goi cam lot ao nu sinh ho bim 11


Xem xem anh dep goi cam lot ao nu sinh ho bim 12


Xem xem anh dep goi cam lot ao nu sinh ho bim 13




*********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm