Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Tư Ngày 15- 07 -2015 :Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Vì mỗi quốc gia lại có những món ăn khác nhau, thế nên Hotels.com chỉ tính theo giá thành của những thực phẩm quen thuộc có mặt ở bất cứ nơi đâu trên thế giới, đó là một tách cà phê, 9
****************************

25 quán cafe tuyệt vời nhất thế giới mà bạn phải ghé một lần trong đời


Những hàng cafe này không chỉ xinh xắn và đáng yêu, mà còn sở hữu món cafe có hương vị riêng, khiến bạn cứ muốn "lạc lối" mãi thôi.

1. Heart Coffee Roasters, Portland, Ore. 

Tại sao bạn phải ghé: Affogatto ở đây! Affogatto ở đây không chỉ có cái tên thật yêu kiều, mà nó còn tan chảy trong miệng bạn với sự kết hợp hoàn hảo giữa espresso và kem dừa nhà làm. Đến đây, bạn sẽ không chỉ được bơm đầy lồng ngực với mùi cafe rang xay thơm lừng, mà còn được ngồi bàn luận một cách vui vẻ về đủ loại cafe trên khắp thế giới với những chàng barista.





2. Kaffeine, London

Tại sao bạn phải ghé: Cafe ở Kaffeine giống như một chuyến bay sẽ đưa bạn đến một nơi hoàn toàn không thuộc về thế giới này. Đừng uống bất cứ ly cafe nào trước khi ghé nơi đây, bởi “chuyến bay” bạn chuẩn bị trải nghiệm bao gồm một shot espresso, một shot cappuccino và một ly trà lạnh cascara để làm mới vị giác. Và bạn biết điều gì không? Barista ở Kaffeine đều phải trải qua ít nhất 3 năm thực hành, luyện tập trước khi được đứng sau quầy pha chế của quán. 





3. Stumptown Coffee Roaster, Portland, Ore

Tại sao bạn phải ghé: Stumptown thường đun món toddy (rượu mạnh với đường và nước nóng) của quán trong 12 tiếng trước khi mang ra phục vụ. Và món toddy này chắc chắn sẽ là thứ thức uống mang vị cafe tuyệt nhất bạn từng được uống. Nó ít vị chua hơn cafe nóng bình thường, hơn nữa lại có vị chocolate nhờ quá trình đun trong suốt 12 tiếng.







4. Blue Bottle Coffee, Oakland

Tại sao bạn phải ghé: Nếu bạn thèm thuồng món cafe đá ngọt ngào thì chắc chắn, cafe đá ở Blue Bottle chính là thứ mà bạn đang tìm kiếm. Cafe đá ở đây được chưng cất lạnh trong nửa ngày với rễ cây diếp xoăn và làm ngọt bằng đường mía organic! 







5. Coffee Supreme ở Auckland, New Zealand

Tại sao bạn phải ghé: Coffee Supreme là nơi duy nhất trên thế giới bạn có thể thưởng thức soda syro cafe. Bạn thậm chí còn có thể cho thêm sparkling water hoặc sữa vào để ly cafe của mình thêm phần đặc biệt. Chưa kể rằng, không khí ở Coffee Supreme hoàn hảo để bạn ngồi làm việc, hoặc thậm chí rất gợi cảm giác muốn… gọi thêm chút đồ ăn. 







6. Cafe Craft, Paris

Tại sao bạn phải ghé: Cafe Craft thường đông nghẹt! Nhưng nếu chẳng may, bạn có tìm được một chỗ ngồi trong quán cafe quá đỗi nổi tiếng này, hãy chắc chắn rằng mình sẽ order một ly noisette, hoặc espresso với sữa, để thực sự thưởng thức cafe như một thị dân Paris chính hiệu.





7. Analog Coffee, Calgary, Canada

Tại sao bạn phải ghé: Analog Coffee có rất nhiều các loại đồ uống ngon miệng, ví dụ như cafe kiểu Nhật hoặc Latte. Người địa phương ở đây rất thích ngồi ở quầy bar để nói chuyện với barista, vốn cũng là một tay rất hiểu biết về rang xay và đun cafe.







8. The coffee Academic, Hongkong

Tại sao bạn phải ghé: Coffee Academic không quá phô trương như cái tên của nó đâu, nhưng ở đây thực sự mang đến cho bạn những ly cafe ngon nhất mà bạn từng được uống. Món cafe nổi tiếng ở đây chắc hẳn là latte với mật cây thùa thô, thêm chút hương vị nhờ tiêu đen! Nghe đã thấy hấp dẫn rồi phải không?







9. Cielito Querido Cafe, Mexico City

Tại sao bạn phải ghé: Cielito Querido Cafe là một trong những tiệm cafe đáng yêu nhất mà bạn từng để mắt tới. Ở đây chắc thích nhất là ngồi gọi một vài chiếc bánh conchitas mới nướng, sau đó nhúng vào ly cappuchino đang nóng sực lên để cảm nhận được rõ nhất hương vị và trải nghiệm cafe theo đúng kiểu người Mexico.







10. Dreamy Camera Cafe, Yangpyeong, Hàn Quốc

Tại sao bạn phải ghé: Hãy tưởng tượng rằng mình đang đi vào một cái camera, nhưng thực ra nó lại là một tiệm cafe! Đúng vậy đấy! Dreamy Camera Cafe là quán cafe độc nhất vô nhị và đáng yêu ngay từ kiểu cách trang trí và kiến trúc! Ở đây, bạn nên gọi một ly Americano đá, bởi đơn giản là vì nếu bạn định uống cafe ở… trong một cái camera, bạn tốt nhất nên uống một cái gì đó có đá lạnh, như là sếp ấy!







11. Workshop Coffee, London

Tại sao bạn phải ghé: Workshop được biết đến như một trong những nơi rang xay cafe hàng đầu trên thế giới. Ở đây không chỉ có thứ cafe tuyệt vời mà ngay cả cách họ trang trí cũng thượng thặng. Ly cafe đẹp đến nỗi bạn thậm chí chẳng nỡ nhấp môi nhấm nháp vì… tiếc.







12. Coffee Collective, Copenhagen

Tại sao bạn phải ghé: Coffee Collective đáng yêu đến nỗi như thể bạn đang bước vào một tài khoản Insagram của ai đó vậy. Hãy gọi một ly caffe mới đun khi đang nói chuyện với barista nhé (anh ta đã từng đoạt giải vô địch Barista thế giới đấy). Set cafe danh tiếng nhất ở đây luôn bao gồm một shot espresso đi kèm với capuccino theo đúng kiểu truyền thống. 





13. Rosetta Roastery, Cape Town, Nam Phi

Tại sao bạn phải ghé: Tiệm cafe minimalist này có nội thất đen - trắng, nó sẽ tạo cho bạn cảm giác về một quán cafe kiểu cũ ngay tức thì. Ở đây, bạn không phải vội vàng order hay nhanh nhanh chóng chóng đến gọi mua cafe rồi đi luôn, người chủ nơi này muốn bạn ngồi lại và nói thêm một chút về lý cafe của bạn hơn. Cafe nổi tiếng nhất ở đây là loại cafe đá cất chậm kiểu Nhật.







14. Forty Ninth Parallel, Vancouver

Tại sao bạn phải ghé: Espresso và doughnuts ở đây! Cứ nghĩ mà xem! Không ly cafe nào lại hoàn hảo hơn khi được kết hợp với một chiếc doughnut mới nướng, trong khi bạn ngồi vắt vẻo bên quầy bar và hờ hững ngắm nhìn dòng người đi lại trên phố ở Vancouver.







15. 3FE, Dublin

Tại sao bạn phải ghé: Dịch vụ ở 3FE quá tuyệt vời, bạn thậm chí còn không muốn nhấc mông đứng dậy, trừ khi bạn muốn gọi thêm cafe. Không khí ở đây yên bình và chầm chậm, thậm chí bạn còn có thể lạc lối trong việc chỉ nhìn các barista pha chế. Đừng lo, ở đây, bạn có thể thử nhiều loại cafe cùng một lúc bằng cách gọi một set coffee trio hay filter tasting. Với coffee trio, bạn có thể thưởng thức những hạt cafe ở đây theo 3 cách: espresso, espresso với sữa và cafe lưới lọc. 







16. Addison & Steele, Perth, Australia

Tại sao bạn phải ghé: Bạn đã từng thấy một tiệm cafe nào đun cafe bằng lửa và ống truyền nước? Ở Addison & Steele sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đó nhờ sự sáng tạo của những “nhà khoa học cafe” của nơi này. 







17. Drop Coffee Roasters, Stockholm

Tại sao bạn phải ghé: Tiệm cafe Thụy Điển thân thiện này không chỉ chào đón bạn với một nụ cười, mà còn khiến bạn nhảy cẫng lên vì thích thú với những hình vẽ đẹp tuyệt trên ly cafe latte của bạn. Thậm chí, hãy cẩn thận rằng mình sẽ chẳng còn muốn rời Thụy Điển nữa chỉ bởi đã trót ngồi thử cafe ở đây một lần.





18. Small Batch Coffee, Brighton, UK

Tại sao bạn phải ghé: Bạn có thể tận hưởng những khoảnh khắc nhẹ nhàng, tĩnh lặng, tránh xa khỏi sự bận bịu của thành phố khi ghé vào tiệm cafe xinh xắn này. Hãy gọi một ly flat white đá hay cafe đá, nhâm nhi chúng và ngắm thành phố thật sự là một trải nghiệm tuyệt vời bạn chắc chắn nên thử.



19. Bonanza Coffee, Berlin

Tại sao bạn phải ghé: Bonanza là một tiệm cafe nhỏ với trái tim thật lớn sẽ khiến bạn mủi lòng ngay khi bạn bước vào trong. Ở đây, bạn sẽ dễ dàng đánh bạn với một vài người bạn bản xứ, bởi chẳng có gì dễ dàng và thú vị hơn việc kết bạn khi đang cùng nhau ngồi quanh ly cafe thơm phức. 





20. Mind the Cup, Athens

Tại sao bạn phải ghé: Latte ở đây sẽ khiến bạn yêu ngay khi nếm thử. Thậm chí, sau khi chỉ dành 5’ ở đây, bạn sẽ muốn thay đổi kế hoạch để ở đây thêm chút xíu nữa, vì mọi thứ xung quanh nhìn đáng yêu như thể vừa được lấy ra từ một bộ phim.





21. Cafe Grumpy, New York 

Tại sao bạn phải ghé: Bạn có thể nhận ra quán Cafe Grumpy này vì đã từng thấy Lena Dunham làm barista ở đây trong bộ phim Girls. Cafe Grumpy rang xay cafe của mình ở Fort Greene và chắc chắn, hương vị ngọt ngào của chúng sẽ khiến bạn đứng ngồi không yên khi bước qua. Ngoài ra, macarons ở đây cũng rất tuyệt và chúng tạo nên một sự kết hợp hoàn hảo cho bạn.





22. Da Matteo, Gothenburg, Thuỵ Điển

Tại sao bạn phải ghé: Da Matteo có cafe ở bất cứ nơi nào trên thế giới! Chỉ mùi thơm của chúng thôi cũng đủ khiến bạn “phát điên” khi vô tình đi lướt qua cánh cửa này. Và hãy chắc rằng khi đã đến đây rồi, bạn không bỏ lỡ espresso ở đây nhé! Nó có mùi thơm của hoa quả và hoà hợp tuyệt đối với những món bánh nướng ở tiệm này!







23. Stragan Kawiarnia, Poznan, Ba Lan

Tại sao bạn phải ghé: Triết lý của Stragan Kawiarnia là tạo nên những ly cafe tươi ngay tại chỗ. Các barista thậm chí sẽ giúp bạn chuẩn bị cafe ngay trước mặt, và tất cả những gì bạn cần làm là chờ đợi một chút rồi thưởng thức những giọt cafe mới nóng của mình.







24. Screaming Beans, Amsterdam

Tại sao bạn phải ghé: Screaming Beans sẽ khiến bạn gào thét bên trong vì hạnh phúc. Hãy thử tưởng tượng, bạn đang thưởng thức một miếng bánh croissant với mức hoa quả ngọt lịm, rồi sau đó nhấp môi nốt ly espresso đang dang dở! Tuyệt vời! 







25. Kronotrop, Istanbul

Tại sao bạn phải ghé: Bạn không thực sự thưởng thức cafe cho đến khi bạn ghé thăm Kronotrop. Đây là nơi bạn có thể thử rất nhiều những hương vị cafe rang xay cho đến khác biệt về đun, chưng cất. Ví dụ như cafe theo phong cách Nhật, hoặc thậm chí là chọn riêng các loại hạt cafe trên quầy để tạo ra một ly cafe theo đúng sở thích khó chiều của bạn. 






***************

Hiện trường vụ vượt ngục chấn động của trùm ma túy Mexico

Joaquin "El Chapo" Guzman, trùm ma túy khét tiếng nhất Mexico, vừa tẩu thoát khỏi nhà tù an ninh nghiêm ngặt nhờ hệ thống hầm ngầm chằng chịt dưới lòng đất.

Hiện trường vụ vượt ngục chấn động của trùm ma túy Mexico

Cảnh sát Mexico cho biết, Guzman cầm đầu mạng lưới buôn ma túy trị giá nhiều tỷ USD. Hắn là ông trùm của băng đảng Sinoloa, tổ chức xã hội đen lớn nhất ở Mexico. Giới truyền thông gọi Guzman là “trùm của những ông trùm” ma túy. Ảnh: AP

Hiện trường vụ vượt ngục chấn động của trùm ma túy Mexico

Nhà chức trách bắt Guzman trong chiến dịch truy lùng năm 2014 và giam hắn ở Altiplano, nhà tù an ninh nghiêm ngặt nhất Mexico và cách thủ đô Mexico City khoảng 80 km. Đây là lần thứ 2 Guzman vượt ngục trong 14 năm qua. Cảnh sát mất tới 14 năm để bắt Guzman sau vụ vượt ngục năm 2001. Ảnh: AFP

Hiện trường vụ vượt ngục chấn động của trùm ma túy Mexico

Theo cảnh sát, hệ thống hầm ngầm Guzman tẩu thoát có chiều dài nhiều km và dẫn tới một tòa nhà bên cạnh nhà tù. Các hầm có lỗ thông hơi, đèn điện và các bình chứa khí oxy. Thậm chí cảnh sát còn phát hiện xe máy được cải tiến để hoạt động trên hệ thống đường ray trong hầm. Ảnh: AFP

Hiện trường vụ vượt ngục chấn động của trùm ma túy Mexico

Công trình cuối đường hầm là một ngôi nhà chưa hoàn thiện. Cảnh sát đã tới khu vực này nhằm truy lùng dấu vết của kẻ đào tẩu. Người ta thấy Guzman lần cuối lúc 21h ngày 11/7. Ảnh: AFP

Hiện trường vụ vượt ngục chấn động của trùm ma túy Mexico

Từ ngôi nhà, những kẻ tổ chức vụ vượt ngục dễ dàng quan sát nhà tù Altiplano. Một khoảng đất trống nằm giữa 2 công trình. Ảnh: AP

Hiện trường vụ vượt ngục chấn động của trùm ma túy Mexico

Cảnh sát vũ trang kiểm tra những ống cống khổng lồ tại công trường xây dựng gần nhà tù. Ảnh: AFP

Hiện trường vụ vượt ngục chấn động của trùm ma túy Mexico

Theo nhà chức trách, các nhà điều tra thẩm vấn 18 nhân viên nhà giam sau khi vụ vượt ngục chấn động xảy ra. Năm 2001, Guzman trốn thoát nhờ sự giúp đỡ của một nhân viên nhà tù bằng cách chui vào trong giỏ đựng đồ giặt là. Ảnh: AFP

Hiện trường vụ vượt ngục chấn động của trùm ma túy Mexico

Nhằm ngăn trùm ma túy tẩu thoát, nhà chức trách Mexico đã hoãn các chuyến bay từ phi trường Toluca gần đó. Họ cũng kiểm tra các nhà chứa máy bay dân dụng. Ảnh: Reuters

Hiện trường vụ vượt ngục chấn động của trùm ma túy Mexico

El Chapo là biệt danh của Guzman. Hắn điều hành đế chế ma túy bao phủ Bắc Mỹ, châu Âu và Australia. Vụ đào tẩu lần 2 diễn ra 16 tháng sau khi hắn vào tù. Cảnh sát Mexico coi vụ vượt ngục là nỗi nhục và đang nỗ lực truy bắt Guzman. Ảnh: AFP

Hiện trường vụ vượt ngục chấn động của trùm ma túy MexicoPhóng to
Cảnh sát vũ trang tuần tra gần nhà tù. Ảnh: AFP

****************

Cuộc đời buồn của thiếu nữ bị cưỡng bức khi say rượu

Sau đêm bị cưỡng bức, thiếu nữ với "yêu râu xanh" sống với nhau như vợ chồng. Một buổi chiều bị anh ta say rượu đánh chảy máu miệng, Hoa báo công an và khai ra sự việc trước đó.

Phiên tòa sơ thẩm xét xử hai thanh niên cưỡng bức thiếu nữ gần căn chòi giữ vịt ở huyện Châu Thành (Sóc Trăng), có hơn 200 người đến dự. Ngoài người thân của bị cáo và bị hại, rất nhiều hàng xóm ở quê lúa xã Hồ Đắc Kiện đã vượt đường xa ra TP Sóc Trăng theo dõi, nghe quan tòa phán xét hành vi của Thạch Trường (23 tuổi) và đồng phạm Danh Ngân (25 tuổi).

1
Thạch Trường phạm 2 tội. Ảnh: Việt Tường.

Hồ sơ tố tụng xác định, bị hại Hoa sinh ngày 22/6/1999. Khoảng tháng 3/2014, hai bị cáo cùng Hoa nhậu tại nhà anh rể của thiếu nữ.

Tàn tiệc rượu lúc 21h, Trường và Ngân đưa Hoa về nhà. Khi đến chòi giữ vịt của hàng xóm, Hoa trượt chân ngã xuống đường.

Lúc đầu, Trường có ý tốt là chạy đến đỡ thiếu nữ đứng dậy. Tuy nhiên, khi tay chạm vào người Hoa thì thanh niên này nảy sinh dục vọng. Sau đó, Trường sờ khắp người nạn nhân, rồi cùng bạn nhậu khống chế thiếu nữ để thỏa mãn trò thú tính, mặc cho Hoa kêu la trong đêm vắng.

 

Phút vùng vẫy, Hoa cắn vào tay Ngân nhằm kháng cự nhưng "yêu râu xanh" không buông tha. Vài ngày sau, Trường đến nhà Hoa năn nỉ để mong được bỏ qua và sống với thiếu nữ như vợ chồng.

Ngày 23/12/2014, nạn nhân bị "chồng" đánh nên ra báo công an. Quá trình điều tra, cảnh sát làm rõ khi Trường và Ngân cưỡng bức Hoa, thiếu nữ mới hơn 15 tuổi.

"Thấy Hoa già dặn nên mọi người trong xóm tưởng cô ấy đã trưởng thành. Láng giềng xem Hoa và Trường là vợ chồng, vì tụi nó ăn ở với nhau gần một năm. Tụi nó, đứa nào cũng nhậu dữ lắm và mỗi ần như vậy là vợ chồng trẻ thường đánh nhau", một người dân gần chợ Trà Quýt nói.

2
Trong giờ nghị án, nhiều người thân của 2 bị cáo đã đến gặp mẹ con thiếu nữ để xin lỗi. Ảnh: Việt Tường.

Hai bị cáo là bạn bè thân thiết, làm ruộng cùng xóm. Trong đó, Ngân có đầy đủ tình thương yêu của đấng sinh thành, còn Trường thì mồ côi mẹ từ nhỏ.

Vài năm gần đây, cha của Trường bỏ con trai sống một mình, ông vào ruộng cất nhà ở với người vợ mới. Không được người lớn quản lý, Trường thường xuyên tụ tập bạn bè để ăn nhậu, xăm trổ đầy người và tiền làm thuê ở lò gạch được bao nhiêu đều được anh ta dùng mua bia, rượu.

Cùng hoàn cảnh với bị cáo, bị hại Hoa mồ côi cha khi người mẹ mang thai được gần 2 tháng. Cha thiếu nữ cũng theo người đàn bà khác, rồi mất ở Campuchia nên Hoa không biết mặt đấng sinh thành.

.

Trò chuyện cùng phóng viên, bà Danh (mẹ Hoa) cho biết, gần 16 năm qua, thiếu phụ một mình tảo tần nuôi 4 đứa con khi bị chồng phụ bạc. Bà làm đủ thứ nghề, từ cắt cỏ, vá xe, gặt lúa cho đến phụ hồ để kiếm tiền cho Hoa ăn học. Tuy nhiên, hết lớp 5 Hoa đã bỏ học vì không theo kịp bạn bè. Sau đó, thiếu nữ cùng mẹ lên Bình Dương làm thuê. Khi rảnh việc, thiếu nữ trông giữ các cháu, là con của anh, chị (cũng làm thuê ở Bình Dương).

"Tết năm trước cháu về quê chơi gần 2 tháng. Khi chuẩn bị đi Bình Dương, cháu nhậu chia tay bạn bè thì đêm đó bị hai thanh niên cùng xóm cưỡng bức. Vài ngày sau, Trường đến nhà xin lỗi, nhưng lại dọa đủ điều nếu cháu khai ra mọi việc. Vậy là cháu lo sợ, buông xuôi và tiếp tục cho anh ấy quan hệ", thiếu nữ tâm sự.

Theo Hoa, sau đêm bị cưỡng bức, em không muốn đi làm nữa mà sang nhà Trường sống như vợ chồng vì nghĩ rằng, đời con gái của mình đã "chấm hết". Hàng ngày, Trường đi làm được hơn 100.000 đồng, mang về cho "vợ" một nửa, còn lại anh mua rượu nhậu.

3
Khi cưỡng bức thiếu nữ, Ngân bị Hoa cắn vào tay. Ảnh: Việt Tường.

Thấy "chồng" thường xuyên say xỉn, Hoa cũng mua rượu và rủ bạn bè cùng trang lứa sang nhà mình nhậu. Nhiều hôm về nhà thấy nền đất đầy chén đũa và "vợ" ngủ mê man trên giường đã khiến Trường nổi giận, đánh Hoa.

"Ngày 23/12/2014, Trường vừa về đến nhà đã đuổi bạn nhậu của cháu. Cháu cự lại chồng thì bị Trường tát tay 5 cái vào mặt, làm cháu chảy máu miệng. Quá giận, cháu đến công an huyện tố cáo chồng và sau đó Ngân cũng bị bắt", Hoa kể.

Theo cơ quan tố tụng, lúc Ngân và Trường cưỡng bức nạn nhân thì cả hai phạm vào tội Hiếp dâm trẻ em. Sau đó, Trường tiếp tục sống như vợ chồng với thiếu nữ, khi Hoa chưa đù 16 tuổi là phạm thêm tội Giao cấu với trẻ em.

Chấp nhận cáo buộc của cơ quan công tố, ngày 7/7, HĐXX TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên Ngân 13 năm tù vì tội Hiếp dâm trẻ em. Cùng tội với Ngân, Trường lĩnh 15 năm tù, cộng với 2 năm vì tội Giao cấu với trẻ em. Nếu không kháng cáo, thanh niên này phải chấp hành án 17 năm tù.

"Nếu tôi ở nhà hoặc Hoa theo tôi đi làm ngay sau khi nghỉ Tết năm ngoái thì đâu xảy ra chuyện. Gần một năm tụi nó sống như vợ chồng mà tôi có hay đâu, vì lo làm thuê làm mướn ở Bình Dương. Hạnh phúc của con tôi giờ đã dở dang, 'con rể' với một hàng xóm thì đi tù, gia đình hai bên đau khổ như nhau", mẹ thiếu nữ nói trong nước mắt.

* Tên mẹ con thiếu nữ đã thay đổi.


****************

người phụ nữ từ bỏ tất cả để tới biển Caribbean sinh sống


Phóng viên trẻ tuổi Noelle Hancock đã bỏ công việc có mức lương 95 nghìn USD/năm để tới vùng biển Caribbean nhiệt đới bán kem, câu chuyện của cô đã lan truyền trên khắp mạng xã hội vài ngày nay.

Tối nghiệp đại học Yale chuyên ngành báo chí với tấm bằng giỏi, Noelle Hancock tới New York và trở thành phóng viên với mức thu nhập 95 nghìn USD/năm (2 tỷ đồng), cô có mọi thứ mà nhiều người mơ ước: một công việc, một thành phố lớn, một tương lai sự nghiệp xán lạn. Thế nhưng 4 năm trước, Noelle đã bỏ lại tất cả, cô mua chiếc vé một chiều tới Caribbean và không bao giờ nhìn lại.



Bây giờ cô phóng viên xinh đẹp hằng ngày đi bán kem, tối làm người pha chế ở một quán bar, cô đã chọn cuộc sống đơn giản ở thiên đường thay vì những áp lực ở một thành phố lớn.


Hình ảnh Noelle chụp tại nơi làm việc buổi tối.


Câu chuyện của Noelle được chia sẻ trên khắp các mạng xã hội, việc làm của cô là ước mơ của không ít người, nhưng rất ít ai dám thực hiện, theo những thành viên trên mạng xã hội ảnh Pinterest, họ không biết tại sao mình lại không dám làm điều đó.




Hiện tại, Noelle đang sống ở đảo St.John trên quần đảo Virgin, biển Caribbean, nơi cô sống được mang biệt danh "thành phố tình yêu", với biển xanh, cát trắng và 365 ngày là mùa hè. Ngày đặt chân đến nơi này, cô không có kế hoạch, không bạn bè, chỉ có chút tiền, chiếc váy hình cây cọ và đôi dép xỏ ngón, nhưng theo Noelle, cô có cảm giác được yêu ngay khi hít thở không khí nhiệt đới ở đây.


Căn hộ của Noelle nhìn ra biển và quan sát được cả thị trấn nhỏ nhắn trên đảo St.John.


Trên hòn đảo xinh đẹp nhỏ nhắn này, mọi người không có địa chỉ, không có máy lạnh, không có dịch vụ chuyển phát nhanh, không có bất cứ gì mà New York có, đôi khi còn hết sạch nước ngọt để tắm, và một cô gái lớn lên ở trung tâm thế giới phải học cách sống cùng với những điều đó.


Một phần hòn đảo "thành phố tình yêu" St.John, nơi Noelle Hancock đang sống.

"Bạn sẽ làm quen nhanh thôi, những điều bạn muốn không phải là những thứ bạn cần, tôi cần gì? tôi cần sự tự tại và bình yên, thứ mà New York hay London đã lấy đi của tôi".

"Tôi đã từng bị trầm cảm, mất cảm hứng và cảm thấy lạc lõng, nhưng giờ thì hết rồi, cuộc đời tôi đã là một kỳ nghỉ dài bất tận" - Noelle chia sẻ - "Bố mẹ và bạn bè cho rằng tôi bị điên, nhưng bạn biết đấy, phải tự dẫn đường cho chính cuộc đời mình chứ".
 

Theo

Hoàng Ân / Trí Thức Trẻ


**********************

ảnh gây choáng về sự đông đúc tại Trung Quốc


Cùng xem những bức ảnh cho thấy sự đông đúc tại quốc gia đông dân nhất trên thế giới.


Lực lượng quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc diễu hành tại Quảng trường Thiên An Môn nhân dịp Kỷ niệm 60 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Ảnh chụp ngày 1/10/2009.

1.000 khách hàng được đắp mặt nạ miễn phí để lập kỷ lục Guiness về số người cùng nhau làm đẹp lớn nhất ở cùng 1 địa điểm. Ảnh chụp ngày 4/5/2015.


Các sinh viên đến từ 1 trường Nghệ thuật cùng thực hiện màn trình diễn trên không vô cùng ấn tượng trong lễ khai mạc thế vận hội trẻ 2014 tại Nam Kinh.


Các nghệ sĩ đang thực hiện màn trình diễn nghệ thuật trong thế vận hội Olympic Bắc Kinh 2008.


Các bậc phụ huynh nằm ngủ trong 1 phòng tập thể dục ở 1 trường đại học ở Vũ Hán. Ảnh chụp vào ngày 3/9/2007.


Màn trình diễn nghệ thuật trong lễ bế mạc thế vận hội Bắc Kinh 2008.


Các vận động viên cùng tập luyện cho lễ khai mạc Giải đấu Wushu tại Hồ Bắc, Trung Quốc vào ngày 24/10/2008.


Các học sinh tập thể dục buổi sáng trong sân trường tại Thượng Hải ngày 14/10/2009.


Hơn 1.000 cảnh sát tham dự buổi tập luyện tại Giang Tô, Trung Quốc.


Lực lượng không quân Trung Quốc trong 1 doanh trại ở Bắc Kinh vào ngày 10/9/2009.


Hàng trăm cảnh sát xếp hàng bên cạnh các phương tiện giao thông mới trong lần bàn giao tại Thiểm Tây ngày 30/12/2009.


Học sinh trong 1 buổi biểu diễn võ thuật tại Giang Tô ngày 20/10/2011.


Hơn 1.700 học sinh tham gia kỳ thi được tổ chức ngoài trời tại Thiểm Tây ngày 11/4/2015.


Lực lượng cảnh sát quân sự đang giơ tay chào trong 1 lễ chào cờ chào mừng ngày kỷ niệm 65 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Ảnh chụp tại Giang Tô, Trung Quốc vào ngày 1/10/2014.


Các quân nhân đến từ Lực lượng Giải phóng Nhân dân Trung Quốc diễu hành nhân dịp Kỷ niệm 60 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Ảnh chụp ngày 1/10/2009.

(Nguồn: The Atlantic)



 

********************

Sự "lột xác" đáng kinh ngạc của các thành phố lớn trên thế giới


Từ những khu vực nghèo nàn, cằn cỗi và ít người biết đến, rất nhiều các quốc gia, thành phố lớn trên thế giới như Dubai, Tây Ban Nha, South Beach (Mỹ), Trung Quốc... đã có cuộc "lột xác" đầy ngoạn mục.


Trong số các quốc gia, thành phố vươn mình phát triển mạnh mẽ nhất, Dubai là cái tên gây ấn tượng hơn cả với nhiều người dân trên toàn thế giới. Trong ảnh: Cảng Dubai được chụp vào những năm 1960 cho thấy khu vực này là trung tâm của ngành đánh bắt cá và lặn biển tìm ngọc trai. 


Gần 50 năm sau, Dubai vươn mình trở thành 1 trong những thành phố giàu có nhất trên thế giới. Ghé thăm Dubai của hiện tại, du khách không khỏi choáng ngợp trước những tòa nhà cao ốc hiện đại, sang trọng.


 Ngành công nghiệp du lịch đóng vai trò vô cùng to lớn trong quá trình phát triển của Tây Ban Nha. Từ 1 quốc gia phụ thuộc vào nghành nông nghiệp, giờ đây, Tây Ban Nha đã có nền kinh tế phát triển nhờ vào các dịch vụ du lịch phát triển, chuyên nghiệp. Chỉ trong vòng 40 năm, ngành du lịch của Tây Ban Nhà đã vươn lên đứng 3 trên toàn thế giới (Pháp đứng đầu tiên, Mỹ đứng thứ 2). Trong ảnh: Khu vực Benidorm được chụp vào những năm 1950. Vào thời điểm đó, Benidorm vẫn còn là 1 làng chài nghèo khó. 


Tuy nhiên, sau khi thị trưởng Benidorm, ông Pedro Zaragoza Orts quyết định đầu tư và phát triển khu vực này thành địa điểm du lịch, Benidorm nhanh chóng "lột xác" với những tòa nhà cao tầng hiện đại. Hiện nay, Benidorm còn được mệnh danh là "New York thu nhỏ" của Tây Ban Nha.


 Cũng là 1 trong những thành phố của Tây Ban Nha, Torremolinos đã cho thấy sự chuyển mình đầy ngoạn mục từ 1 làng chài...


... sang địa điểm du lịch hút khách với 43.000 người dân sinh sống, và vào đợt cao điểm, khu vực này có thể có tới 250.000 người ghé thăm.


 Tại Mỹ, khu vực South Beach ở Miami cũng từng là nơi hoang vu, cằn cỗi.


Tuy nhiên, đến năm 1912, cặp anh em người Mỹ John và James Lummus đã quyết định biến South Beach thành "thiên đường". Giờ đây, South Beach có khoảng 90.000 người sinh sống và thu hút lượng lớn khách du lịch.


 Tại Uruguay, Punta del Este là 1 trong những bãi biển nổi tiếng nhất vùng Nam Mỹ. Trước đây, nó là khu vực ít người biết đến.


Thế nhưng, sau những năm 1950, Punta del Este trở thành khu du lịch hút khách. Đặc biệt, tỷ phú Donald Trump còn xây dựng 1 tòa nhà của dòng họ Trump tại đây với 23 tầng và 125 căn hộ.

(Nguồn: Dailymail)
********************

25 thành phố đắt đỏ nhất thế giới trong khoản... ăn uống


Trong đó có những thành phố quen thuộc tới mức sẽ khiến bạn phải bất ngờ.

Theo nguồn dữ liệu từ trang web đánh giá du lịch danh tiếng Hotels.com, thì mỗi năm họ lại công bố danh sách các thành phố đắt đỏ nhất thế giới, trong đó có riêng hạng mục dành cho khoản ăn uống.

Vì mỗi quốc gia lại có những món ăn khác nhau, thế nên Hotels.com chỉ tính theo giá thành của những thực phẩm quen thuộc có mặt ở bất cứ nơi đâu trên thế giới, đó là một tách cà phê, một cốc bia tươi, một ly rượu vang, một chiếc bánh hamburger và một chiếc bánh sandwich. Giá thành những món đồ ăn dưới đây đều nằm trong thực đơn của các khách sạn tầm trung tại mỗi thành phố.

25. Madrid, Tây Ban Nha



Bánh Hamburger: 392 nghìn đồng
Cà phê: 72 nghìn đồng
Rượu vang: 98 nghìn đồng
Bánh Sandwich: 277 nghìn đồng

24. Bangkok, Thái Lan



Bánh Hamburger: 298 nghìn đồng
Cà phê: 95 nghìn đồng
Rượu vang: 227 nghìn đồng
Bánh Sandwich: 236 nghìn đồng

23. Buenos Aires, Argentina




Bánh Hamburger: 379 nghìn đồng
Cà phê: 76 nghìn đồng
Rượu vang: 149 nghìn đồng
Bánh Sandwich: 21 nghìn đồng

22. Toronto, Canada



Bánh Hamburger: 317 nghìn đồng
Cà phê: 76 nghìn đồng
Rượu vang: 189 nghìn đồng
Bánh Sandwich: 317 nghìn đồng

21. Berlin, Đức



Bánh Hamburger: 359 nghìn đồng
Cà phê: 79 nghìn đồng
Rượu vang: 143 nghìn đồng
Bánh Sandwich: 332 nghìn đồng

20. New Delhi, Ấn Độ



Bánh Hamburger: 321nghìn đồng
Cà phê: 83 nghìn đồng
Rượu vang: 273 nghìn đồng
Bánh Sandwich: 244 nghìn đồng

19. Moscow, Nga



Bánh Hamburger: 333 nghìn đồng
Cà phê: 90 nghìn đồng
Rượu vang: 213 nghìn đồng
Bánh Sandwich: 297 nghìn đồng

18. Dublin, Ireland



Bánh Hamburger: 419 nghìn đồng
Cà phê: 71 nghìn đồng
Rượu vang: 157 nghìn đồng
Bánh Sandwich: 298 nghìn đồng

17. Đài Bắc, Đài Loan



Bánh Hamburger: 403 nghìn đồng
Cà phê: 148 nghìn đồng
Rượu vang: 195 nghìn đồng
Bánh Sandwich: 253 nghìn đồng

16. Amsterdam, Hà Lan


Bánh Hamburger: 476 nghìn đồng
Cà phê: 84 nghìn đồng
Rượu vang: 129 nghìn đồng
Bánh Sandwich: 329 nghìn đồng

15. Rome, Ý



Bánh Hamburger: 496 nghìn đồng
Cà phê: 73 nghìn đồng
Rượu vang: 194 nghìn đồng
Bánh Sandwich: 315 nghìn đồng

14. Sydney, Úc



Bánh Hamburger: 503 nghìn đồng
Cà phê: 85 nghìn đồng
Rượu vang: 163 nghìn đồng
Bánh Sandwich: 355 nghìn đồng

13. Copenhagen, Đan Mạch



Bánh Hamburger: 440 nghìn đồng
Cà phê: 106 nghìn đồng
Rượu vang: 222 nghìn đồng
Bánh Sandwich: 371 nghìn đồng

12. Helsinki, Phần Lan



Bánh Hamburger: 440 nghìn đồng
Cà phê: 88 nghìn đồng
Rượu vang: 178 nghìn đồng
Bánh Sandwich: 434 nghìn đồng

11. Bắc Kinh, Trung Quốc



Bánh Hamburger: 513 nghìn đồng
Cà phê: 166 nghìn đồng
Rượu vang: 270 nghìn đồng
Bánh Sandwich: 336 nghìn đồng

10. New York, Mỹ



Bánh Hamburger: 526 nghìn đồng
Cà phê: 116 nghìn đồng
Rượu vang: 268 nghìn đồng
Bánh Sandwich: 383 nghìn đồng

9. Singapore



Bánh Hamburger: 509 nghìn đồng
Cà phê: 131 nghìn đồng
Rượu vang: 303 nghìn đồng
Bánh Sandwich: 369 nghìn đồng

8. Tokyo, Nhật



Bánh Hamburger: 489 nghìn đồng
Cà phê: 184 nghìn đồng
Rượu vang: 239 nghìn đồng
Bánh Sandwich: 393 nghìn đồng

7. Stockholm, Thụy Điển



Bánh Hamburger: 509 nghìn đồng
Cà phê: 86 nghìn đồng
Rượu vang: 246 nghìn đồng
Bánh Sandwich: 495 nghìn đồng

6. Seoul, Hàn Quốc



Bánh Hamburger: 475 nghìn đồng
Cà phê: 210 nghìn đồng
Rượu vang: 295 nghìn đồng
Bánh Sandwich: 436 nghìn đồng

5. London, Anh



Bánh Hamburger: 558 nghìn đồng
Cà phê: 132 nghìn đồng
Rượu vang: 250 nghìn đồng
Bánh Sandwich: 479 nghìn đồng

4. Oslo, Na Uy



Bánh Hamburger: 676 nghìn đồng
Cà phê: 104 nghìn đồng
Rượu vang: 267 nghìn đồng
Bánh Sandwich: 436 nghìn đồng

3. Hong Kong



Bánh Hamburger: 663 nghìn đồng
Cà phê: 160 nghìn đồng
Rượu vang: 266 nghìn đồng
Bánh Sandwich: 457 nghìn đồng

2. Paris, Pháp



Bánh Hamburger: 642 nghìn đồng
Cà phê: 125 nghìn đồng
Rượu vang: 473 nghìn đồng
Bánh Sandwich: 529 nghìn đồng

1. Geneva, Thụy Sĩ


Bánh Hamburger: 820 nghìn đồng
Cà phê: 134 nghìn đồng
Rượu vang: 263 nghìn đồng
Bánh Sandwich: 663 nghìn đồng

Theo Business Insider/Hotels.com


************************

Nguyễn Hải Dương đã chuẩn bị sẵn thuốc ngủ để tự tử


Đối tượng Nguyễn Hải Dương - kẻ chủ mưu trong vụ án giết 6 mạng người ở Bình Phước - đã chuẩn bị sẵn thuốc ngủ và dự định tự tử ngay sau đám tang các nạn nhân.

Xem toàn bộ diễn biến vụ thảm án tại đây.

Một thông tin khá bất ngờ mà cơ quan điều tra cung cấp cho báo chí chính là việc Nguyễn Hải Dương đã có ý định tự tử sau khi gây án. Theo báo Tuổi trẻ, Dương nhờ Vũ Văn Tiến mua một hộp thuốc ngủ, nhưng do nhà thuốc chỉ bán số lượng giới hạn nên Tiến mới mua được 10 viên, cả hai liên lạc định mua đủ 30 viên thì Dương sẽ tự tử ngay sau đám tang của các nạn nhân.

Một cán bộ điều tra cho biết, nếu vụ án không kịp thời được khám phá và Dương tự tử ngay sau đám tang thì quá trình điều tra sẽ đi vào ngõ cụt, luận xã hội sẽ không hoặc phải rất lâu sau mới nắm được đầy đủ bản chất vụ án.


Nghi phạm Nguyễn Hải Dương khi bị đưa về trại tạm giam - Ảnh: Tuổi Trẻ

Nguyễn Hải Dương nghĩ đến cách tự tử có lẽ để "trốn tránh" khỏi việc phải gánh chịu hậu quả từ tội ác do mình gây ra. Nhưng liệu hắn và cả đồng phạm Vũ Văn Tiến có nghĩ đến những nỗi đau, nỗi tủi nhục mà chính người thân, gia đình của mình đang phải trải qua, sau khi biết tin con em mình là hung thủ của vụ thảm án đó. 

Do không chịu nổi cú sốc về thông tin con trai mình là kẻ tham gia vào vụ trọng án giết 6 người ở Bình Phước nên trên đường đi làm về ông V.D.H, cha của Tiến đã mất tập trung, quẫn trí lái xe đâm vào cầu. Ông H. bất tỉnh nhân sự khá lâu mới được người dân phát hiện đưa về nhà. Rất may ông không nguy hiểm đến tính mạng, nhưng chắc chắn rằng, sẽ có rất lâu nữa, ông và gia đình mới có thể gượng lại được sau cú sốc quá lớn này.



Ông H., bố nghi can đồng phạm Vũ Văn Tiến, vừa quẫn trí vì sốc bởi con út bị bắt, tự tử nhưng bất thành. Ảnh: Gia Đình & Xã Hội

Còn mẹ của Dương - bà Trần Thị Kim Thu ( ngụ ở xã Kiến An (huyện Chợ Mới, An Giang) thì liên tục khóc và ngất xỉu khi hay tin con trai đã bị bắt vì sát hại nhiều người trong gia đình người yêu cũ ở Bình Phước. Thậm chí, người phụ nữ 47 tuổi này đau đớn đến nỗi nhiều lần lao đầu vào tường, nền nhà… để quyên sinh.



Mẹ Dương khóc và ngất xỉu nhiều lần khi hay tin con trai bị bắt vì giết người. Bà . Ảnh: Zing.

"Bốn ngày qua tôi khóc thương "con dâu" Ánh Linh với những người thân trong gia đình sắp kết thông gia với mình đã bị ai đó sát hại. Sáng nay, chồng gọi điện về thì tim tôi như ngừng đập khi hay tin "con dâu" của mình chết dưới tay con trai", bà Thu nói trong nước mắt.

Không chỉ là 6 mạng người đã bị Dương và Tiến đoạt đi, mà còn là những nỗi đau đớn tột cùng mà người thân gia đình của cả nạn nhân lẫn hung thủ đang phải gánh chịu. Và nó sẽ còn dai dẳng ám ảnh đến rất lâu sau này...

 

Theo

Q.T (TH) / Trí Thức Trẻ


**********************

Hình sex gái China khoả thân tuyệt đẹp 1

Hình sex gái China khoả thân tuyệt đẹp 2

Hình sex gái China khoả thân tuyệt đẹp 3

Hình sex gái China khoả thân tuyệt đẹp 4

Hình sex gái China khoả thân tuyệt đẹp 5

Hình sex gái China khoả thân tuyệt đẹp 6

Hình sex gái China khoả thân tuyệt đẹp 7

Hình sex gái China khoả thân tuyệt đẹp 8

Hình sex gái China khoả thân tuyệt đẹp 9

Hình sex gái China khoả thân tuyệt đẹp 10

Hình sex gái China khoả thân tuyệt đẹp 11

Hình sex gái China khoả thân tuyệt đẹp 12



***********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Tư Ngày 15- 07 -2015 :Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Vì mỗi quốc gia lại có những món ăn khác nhau, thế nên Hotels.com chỉ tính theo giá thành của những thực phẩm quen thuộc có mặt ở bất cứ nơi đâu trên thế giới, đó là một tách cà phê, 9
****************************

25 quán cafe tuyệt vời nhất thế giới mà bạn phải ghé một lần trong đời


Những hàng cafe này không chỉ xinh xắn và đáng yêu, mà còn sở hữu món cafe có hương vị riêng, khiến bạn cứ muốn "lạc lối" mãi thôi.

1. Heart Coffee Roasters, Portland, Ore. 

Tại sao bạn phải ghé: Affogatto ở đây! Affogatto ở đây không chỉ có cái tên thật yêu kiều, mà nó còn tan chảy trong miệng bạn với sự kết hợp hoàn hảo giữa espresso và kem dừa nhà làm. Đến đây, bạn sẽ không chỉ được bơm đầy lồng ngực với mùi cafe rang xay thơm lừng, mà còn được ngồi bàn luận một cách vui vẻ về đủ loại cafe trên khắp thế giới với những chàng barista.





2. Kaffeine, London

Tại sao bạn phải ghé: Cafe ở Kaffeine giống như một chuyến bay sẽ đưa bạn đến một nơi hoàn toàn không thuộc về thế giới này. Đừng uống bất cứ ly cafe nào trước khi ghé nơi đây, bởi “chuyến bay” bạn chuẩn bị trải nghiệm bao gồm một shot espresso, một shot cappuccino và một ly trà lạnh cascara để làm mới vị giác. Và bạn biết điều gì không? Barista ở Kaffeine đều phải trải qua ít nhất 3 năm thực hành, luyện tập trước khi được đứng sau quầy pha chế của quán. 





3. Stumptown Coffee Roaster, Portland, Ore

Tại sao bạn phải ghé: Stumptown thường đun món toddy (rượu mạnh với đường và nước nóng) của quán trong 12 tiếng trước khi mang ra phục vụ. Và món toddy này chắc chắn sẽ là thứ thức uống mang vị cafe tuyệt nhất bạn từng được uống. Nó ít vị chua hơn cafe nóng bình thường, hơn nữa lại có vị chocolate nhờ quá trình đun trong suốt 12 tiếng.







4. Blue Bottle Coffee, Oakland

Tại sao bạn phải ghé: Nếu bạn thèm thuồng món cafe đá ngọt ngào thì chắc chắn, cafe đá ở Blue Bottle chính là thứ mà bạn đang tìm kiếm. Cafe đá ở đây được chưng cất lạnh trong nửa ngày với rễ cây diếp xoăn và làm ngọt bằng đường mía organic! 







5. Coffee Supreme ở Auckland, New Zealand

Tại sao bạn phải ghé: Coffee Supreme là nơi duy nhất trên thế giới bạn có thể thưởng thức soda syro cafe. Bạn thậm chí còn có thể cho thêm sparkling water hoặc sữa vào để ly cafe của mình thêm phần đặc biệt. Chưa kể rằng, không khí ở Coffee Supreme hoàn hảo để bạn ngồi làm việc, hoặc thậm chí rất gợi cảm giác muốn… gọi thêm chút đồ ăn. 







6. Cafe Craft, Paris

Tại sao bạn phải ghé: Cafe Craft thường đông nghẹt! Nhưng nếu chẳng may, bạn có tìm được một chỗ ngồi trong quán cafe quá đỗi nổi tiếng này, hãy chắc chắn rằng mình sẽ order một ly noisette, hoặc espresso với sữa, để thực sự thưởng thức cafe như một thị dân Paris chính hiệu.





7. Analog Coffee, Calgary, Canada

Tại sao bạn phải ghé: Analog Coffee có rất nhiều các loại đồ uống ngon miệng, ví dụ như cafe kiểu Nhật hoặc Latte. Người địa phương ở đây rất thích ngồi ở quầy bar để nói chuyện với barista, vốn cũng là một tay rất hiểu biết về rang xay và đun cafe.







8. The coffee Academic, Hongkong

Tại sao bạn phải ghé: Coffee Academic không quá phô trương như cái tên của nó đâu, nhưng ở đây thực sự mang đến cho bạn những ly cafe ngon nhất mà bạn từng được uống. Món cafe nổi tiếng ở đây chắc hẳn là latte với mật cây thùa thô, thêm chút hương vị nhờ tiêu đen! Nghe đã thấy hấp dẫn rồi phải không?







9. Cielito Querido Cafe, Mexico City

Tại sao bạn phải ghé: Cielito Querido Cafe là một trong những tiệm cafe đáng yêu nhất mà bạn từng để mắt tới. Ở đây chắc thích nhất là ngồi gọi một vài chiếc bánh conchitas mới nướng, sau đó nhúng vào ly cappuchino đang nóng sực lên để cảm nhận được rõ nhất hương vị và trải nghiệm cafe theo đúng kiểu người Mexico.







10. Dreamy Camera Cafe, Yangpyeong, Hàn Quốc

Tại sao bạn phải ghé: Hãy tưởng tượng rằng mình đang đi vào một cái camera, nhưng thực ra nó lại là một tiệm cafe! Đúng vậy đấy! Dreamy Camera Cafe là quán cafe độc nhất vô nhị và đáng yêu ngay từ kiểu cách trang trí và kiến trúc! Ở đây, bạn nên gọi một ly Americano đá, bởi đơn giản là vì nếu bạn định uống cafe ở… trong một cái camera, bạn tốt nhất nên uống một cái gì đó có đá lạnh, như là sếp ấy!







11. Workshop Coffee, London

Tại sao bạn phải ghé: Workshop được biết đến như một trong những nơi rang xay cafe hàng đầu trên thế giới. Ở đây không chỉ có thứ cafe tuyệt vời mà ngay cả cách họ trang trí cũng thượng thặng. Ly cafe đẹp đến nỗi bạn thậm chí chẳng nỡ nhấp môi nhấm nháp vì… tiếc.







12. Coffee Collective, Copenhagen

Tại sao bạn phải ghé: Coffee Collective đáng yêu đến nỗi như thể bạn đang bước vào một tài khoản Insagram của ai đó vậy. Hãy gọi một ly caffe mới đun khi đang nói chuyện với barista nhé (anh ta đã từng đoạt giải vô địch Barista thế giới đấy). Set cafe danh tiếng nhất ở đây luôn bao gồm một shot espresso đi kèm với capuccino theo đúng kiểu truyền thống. 





13. Rosetta Roastery, Cape Town, Nam Phi

Tại sao bạn phải ghé: Tiệm cafe minimalist này có nội thất đen - trắng, nó sẽ tạo cho bạn cảm giác về một quán cafe kiểu cũ ngay tức thì. Ở đây, bạn không phải vội vàng order hay nhanh nhanh chóng chóng đến gọi mua cafe rồi đi luôn, người chủ nơi này muốn bạn ngồi lại và nói thêm một chút về lý cafe của bạn hơn. Cafe nổi tiếng nhất ở đây là loại cafe đá cất chậm kiểu Nhật.







14. Forty Ninth Parallel, Vancouver

Tại sao bạn phải ghé: Espresso và doughnuts ở đây! Cứ nghĩ mà xem! Không ly cafe nào lại hoàn hảo hơn khi được kết hợp với một chiếc doughnut mới nướng, trong khi bạn ngồi vắt vẻo bên quầy bar và hờ hững ngắm nhìn dòng người đi lại trên phố ở Vancouver.







15. 3FE, Dublin

Tại sao bạn phải ghé: Dịch vụ ở 3FE quá tuyệt vời, bạn thậm chí còn không muốn nhấc mông đứng dậy, trừ khi bạn muốn gọi thêm cafe. Không khí ở đây yên bình và chầm chậm, thậm chí bạn còn có thể lạc lối trong việc chỉ nhìn các barista pha chế. Đừng lo, ở đây, bạn có thể thử nhiều loại cafe cùng một lúc bằng cách gọi một set coffee trio hay filter tasting. Với coffee trio, bạn có thể thưởng thức những hạt cafe ở đây theo 3 cách: espresso, espresso với sữa và cafe lưới lọc. 







16. Addison & Steele, Perth, Australia

Tại sao bạn phải ghé: Bạn đã từng thấy một tiệm cafe nào đun cafe bằng lửa và ống truyền nước? Ở Addison & Steele sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đó nhờ sự sáng tạo của những “nhà khoa học cafe” của nơi này. 







17. Drop Coffee Roasters, Stockholm

Tại sao bạn phải ghé: Tiệm cafe Thụy Điển thân thiện này không chỉ chào đón bạn với một nụ cười, mà còn khiến bạn nhảy cẫng lên vì thích thú với những hình vẽ đẹp tuyệt trên ly cafe latte của bạn. Thậm chí, hãy cẩn thận rằng mình sẽ chẳng còn muốn rời Thụy Điển nữa chỉ bởi đã trót ngồi thử cafe ở đây một lần.





18. Small Batch Coffee, Brighton, UK

Tại sao bạn phải ghé: Bạn có thể tận hưởng những khoảnh khắc nhẹ nhàng, tĩnh lặng, tránh xa khỏi sự bận bịu của thành phố khi ghé vào tiệm cafe xinh xắn này. Hãy gọi một ly flat white đá hay cafe đá, nhâm nhi chúng và ngắm thành phố thật sự là một trải nghiệm tuyệt vời bạn chắc chắn nên thử.



19. Bonanza Coffee, Berlin

Tại sao bạn phải ghé: Bonanza là một tiệm cafe nhỏ với trái tim thật lớn sẽ khiến bạn mủi lòng ngay khi bạn bước vào trong. Ở đây, bạn sẽ dễ dàng đánh bạn với một vài người bạn bản xứ, bởi chẳng có gì dễ dàng và thú vị hơn việc kết bạn khi đang cùng nhau ngồi quanh ly cafe thơm phức. 





20. Mind the Cup, Athens

Tại sao bạn phải ghé: Latte ở đây sẽ khiến bạn yêu ngay khi nếm thử. Thậm chí, sau khi chỉ dành 5’ ở đây, bạn sẽ muốn thay đổi kế hoạch để ở đây thêm chút xíu nữa, vì mọi thứ xung quanh nhìn đáng yêu như thể vừa được lấy ra từ một bộ phim.





21. Cafe Grumpy, New York 

Tại sao bạn phải ghé: Bạn có thể nhận ra quán Cafe Grumpy này vì đã từng thấy Lena Dunham làm barista ở đây trong bộ phim Girls. Cafe Grumpy rang xay cafe của mình ở Fort Greene và chắc chắn, hương vị ngọt ngào của chúng sẽ khiến bạn đứng ngồi không yên khi bước qua. Ngoài ra, macarons ở đây cũng rất tuyệt và chúng tạo nên một sự kết hợp hoàn hảo cho bạn.





22. Da Matteo, Gothenburg, Thuỵ Điển

Tại sao bạn phải ghé: Da Matteo có cafe ở bất cứ nơi nào trên thế giới! Chỉ mùi thơm của chúng thôi cũng đủ khiến bạn “phát điên” khi vô tình đi lướt qua cánh cửa này. Và hãy chắc rằng khi đã đến đây rồi, bạn không bỏ lỡ espresso ở đây nhé! Nó có mùi thơm của hoa quả và hoà hợp tuyệt đối với những món bánh nướng ở tiệm này!







23. Stragan Kawiarnia, Poznan, Ba Lan

Tại sao bạn phải ghé: Triết lý của Stragan Kawiarnia là tạo nên những ly cafe tươi ngay tại chỗ. Các barista thậm chí sẽ giúp bạn chuẩn bị cafe ngay trước mặt, và tất cả những gì bạn cần làm là chờ đợi một chút rồi thưởng thức những giọt cafe mới nóng của mình.







24. Screaming Beans, Amsterdam

Tại sao bạn phải ghé: Screaming Beans sẽ khiến bạn gào thét bên trong vì hạnh phúc. Hãy thử tưởng tượng, bạn đang thưởng thức một miếng bánh croissant với mức hoa quả ngọt lịm, rồi sau đó nhấp môi nốt ly espresso đang dang dở! Tuyệt vời! 







25. Kronotrop, Istanbul

Tại sao bạn phải ghé: Bạn không thực sự thưởng thức cafe cho đến khi bạn ghé thăm Kronotrop. Đây là nơi bạn có thể thử rất nhiều những hương vị cafe rang xay cho đến khác biệt về đun, chưng cất. Ví dụ như cafe theo phong cách Nhật, hoặc thậm chí là chọn riêng các loại hạt cafe trên quầy để tạo ra một ly cafe theo đúng sở thích khó chiều của bạn. 






***************

Hiện trường vụ vượt ngục chấn động của trùm ma túy Mexico

Joaquin "El Chapo" Guzman, trùm ma túy khét tiếng nhất Mexico, vừa tẩu thoát khỏi nhà tù an ninh nghiêm ngặt nhờ hệ thống hầm ngầm chằng chịt dưới lòng đất.

Hiện trường vụ vượt ngục chấn động của trùm ma túy Mexico

Cảnh sát Mexico cho biết, Guzman cầm đầu mạng lưới buôn ma túy trị giá nhiều tỷ USD. Hắn là ông trùm của băng đảng Sinoloa, tổ chức xã hội đen lớn nhất ở Mexico. Giới truyền thông gọi Guzman là “trùm của những ông trùm” ma túy. Ảnh: AP

Hiện trường vụ vượt ngục chấn động của trùm ma túy Mexico

Nhà chức trách bắt Guzman trong chiến dịch truy lùng năm 2014 và giam hắn ở Altiplano, nhà tù an ninh nghiêm ngặt nhất Mexico và cách thủ đô Mexico City khoảng 80 km. Đây là lần thứ 2 Guzman vượt ngục trong 14 năm qua. Cảnh sát mất tới 14 năm để bắt Guzman sau vụ vượt ngục năm 2001. Ảnh: AFP

Hiện trường vụ vượt ngục chấn động của trùm ma túy Mexico

Theo cảnh sát, hệ thống hầm ngầm Guzman tẩu thoát có chiều dài nhiều km và dẫn tới một tòa nhà bên cạnh nhà tù. Các hầm có lỗ thông hơi, đèn điện và các bình chứa khí oxy. Thậm chí cảnh sát còn phát hiện xe máy được cải tiến để hoạt động trên hệ thống đường ray trong hầm. Ảnh: AFP

Hiện trường vụ vượt ngục chấn động của trùm ma túy Mexico

Công trình cuối đường hầm là một ngôi nhà chưa hoàn thiện. Cảnh sát đã tới khu vực này nhằm truy lùng dấu vết của kẻ đào tẩu. Người ta thấy Guzman lần cuối lúc 21h ngày 11/7. Ảnh: AFP

Hiện trường vụ vượt ngục chấn động của trùm ma túy Mexico

Từ ngôi nhà, những kẻ tổ chức vụ vượt ngục dễ dàng quan sát nhà tù Altiplano. Một khoảng đất trống nằm giữa 2 công trình. Ảnh: AP

Hiện trường vụ vượt ngục chấn động của trùm ma túy Mexico

Cảnh sát vũ trang kiểm tra những ống cống khổng lồ tại công trường xây dựng gần nhà tù. Ảnh: AFP

Hiện trường vụ vượt ngục chấn động của trùm ma túy Mexico

Theo nhà chức trách, các nhà điều tra thẩm vấn 18 nhân viên nhà giam sau khi vụ vượt ngục chấn động xảy ra. Năm 2001, Guzman trốn thoát nhờ sự giúp đỡ của một nhân viên nhà tù bằng cách chui vào trong giỏ đựng đồ giặt là. Ảnh: AFP

Hiện trường vụ vượt ngục chấn động của trùm ma túy Mexico

Nhằm ngăn trùm ma túy tẩu thoát, nhà chức trách Mexico đã hoãn các chuyến bay từ phi trường Toluca gần đó. Họ cũng kiểm tra các nhà chứa máy bay dân dụng. Ảnh: Reuters

Hiện trường vụ vượt ngục chấn động của trùm ma túy Mexico

El Chapo là biệt danh của Guzman. Hắn điều hành đế chế ma túy bao phủ Bắc Mỹ, châu Âu và Australia. Vụ đào tẩu lần 2 diễn ra 16 tháng sau khi hắn vào tù. Cảnh sát Mexico coi vụ vượt ngục là nỗi nhục và đang nỗ lực truy bắt Guzman. Ảnh: AFP

Hiện trường vụ vượt ngục chấn động của trùm ma túy MexicoPhóng to
Cảnh sát vũ trang tuần tra gần nhà tù. Ảnh: AFP

****************

Cuộc đời buồn của thiếu nữ bị cưỡng bức khi say rượu

Sau đêm bị cưỡng bức, thiếu nữ với "yêu râu xanh" sống với nhau như vợ chồng. Một buổi chiều bị anh ta say rượu đánh chảy máu miệng, Hoa báo công an và khai ra sự việc trước đó.

Phiên tòa sơ thẩm xét xử hai thanh niên cưỡng bức thiếu nữ gần căn chòi giữ vịt ở huyện Châu Thành (Sóc Trăng), có hơn 200 người đến dự. Ngoài người thân của bị cáo và bị hại, rất nhiều hàng xóm ở quê lúa xã Hồ Đắc Kiện đã vượt đường xa ra TP Sóc Trăng theo dõi, nghe quan tòa phán xét hành vi của Thạch Trường (23 tuổi) và đồng phạm Danh Ngân (25 tuổi).

1
Thạch Trường phạm 2 tội. Ảnh: Việt Tường.

Hồ sơ tố tụng xác định, bị hại Hoa sinh ngày 22/6/1999. Khoảng tháng 3/2014, hai bị cáo cùng Hoa nhậu tại nhà anh rể của thiếu nữ.

Tàn tiệc rượu lúc 21h, Trường và Ngân đưa Hoa về nhà. Khi đến chòi giữ vịt của hàng xóm, Hoa trượt chân ngã xuống đường.

Lúc đầu, Trường có ý tốt là chạy đến đỡ thiếu nữ đứng dậy. Tuy nhiên, khi tay chạm vào người Hoa thì thanh niên này nảy sinh dục vọng. Sau đó, Trường sờ khắp người nạn nhân, rồi cùng bạn nhậu khống chế thiếu nữ để thỏa mãn trò thú tính, mặc cho Hoa kêu la trong đêm vắng.

 

Phút vùng vẫy, Hoa cắn vào tay Ngân nhằm kháng cự nhưng "yêu râu xanh" không buông tha. Vài ngày sau, Trường đến nhà Hoa năn nỉ để mong được bỏ qua và sống với thiếu nữ như vợ chồng.

Ngày 23/12/2014, nạn nhân bị "chồng" đánh nên ra báo công an. Quá trình điều tra, cảnh sát làm rõ khi Trường và Ngân cưỡng bức Hoa, thiếu nữ mới hơn 15 tuổi.

"Thấy Hoa già dặn nên mọi người trong xóm tưởng cô ấy đã trưởng thành. Láng giềng xem Hoa và Trường là vợ chồng, vì tụi nó ăn ở với nhau gần một năm. Tụi nó, đứa nào cũng nhậu dữ lắm và mỗi ần như vậy là vợ chồng trẻ thường đánh nhau", một người dân gần chợ Trà Quýt nói.

2
Trong giờ nghị án, nhiều người thân của 2 bị cáo đã đến gặp mẹ con thiếu nữ để xin lỗi. Ảnh: Việt Tường.

Hai bị cáo là bạn bè thân thiết, làm ruộng cùng xóm. Trong đó, Ngân có đầy đủ tình thương yêu của đấng sinh thành, còn Trường thì mồ côi mẹ từ nhỏ.

Vài năm gần đây, cha của Trường bỏ con trai sống một mình, ông vào ruộng cất nhà ở với người vợ mới. Không được người lớn quản lý, Trường thường xuyên tụ tập bạn bè để ăn nhậu, xăm trổ đầy người và tiền làm thuê ở lò gạch được bao nhiêu đều được anh ta dùng mua bia, rượu.

Cùng hoàn cảnh với bị cáo, bị hại Hoa mồ côi cha khi người mẹ mang thai được gần 2 tháng. Cha thiếu nữ cũng theo người đàn bà khác, rồi mất ở Campuchia nên Hoa không biết mặt đấng sinh thành.

.

Trò chuyện cùng phóng viên, bà Danh (mẹ Hoa) cho biết, gần 16 năm qua, thiếu phụ một mình tảo tần nuôi 4 đứa con khi bị chồng phụ bạc. Bà làm đủ thứ nghề, từ cắt cỏ, vá xe, gặt lúa cho đến phụ hồ để kiếm tiền cho Hoa ăn học. Tuy nhiên, hết lớp 5 Hoa đã bỏ học vì không theo kịp bạn bè. Sau đó, thiếu nữ cùng mẹ lên Bình Dương làm thuê. Khi rảnh việc, thiếu nữ trông giữ các cháu, là con của anh, chị (cũng làm thuê ở Bình Dương).

"Tết năm trước cháu về quê chơi gần 2 tháng. Khi chuẩn bị đi Bình Dương, cháu nhậu chia tay bạn bè thì đêm đó bị hai thanh niên cùng xóm cưỡng bức. Vài ngày sau, Trường đến nhà xin lỗi, nhưng lại dọa đủ điều nếu cháu khai ra mọi việc. Vậy là cháu lo sợ, buông xuôi và tiếp tục cho anh ấy quan hệ", thiếu nữ tâm sự.

Theo Hoa, sau đêm bị cưỡng bức, em không muốn đi làm nữa mà sang nhà Trường sống như vợ chồng vì nghĩ rằng, đời con gái của mình đã "chấm hết". Hàng ngày, Trường đi làm được hơn 100.000 đồng, mang về cho "vợ" một nửa, còn lại anh mua rượu nhậu.

3
Khi cưỡng bức thiếu nữ, Ngân bị Hoa cắn vào tay. Ảnh: Việt Tường.

Thấy "chồng" thường xuyên say xỉn, Hoa cũng mua rượu và rủ bạn bè cùng trang lứa sang nhà mình nhậu. Nhiều hôm về nhà thấy nền đất đầy chén đũa và "vợ" ngủ mê man trên giường đã khiến Trường nổi giận, đánh Hoa.

"Ngày 23/12/2014, Trường vừa về đến nhà đã đuổi bạn nhậu của cháu. Cháu cự lại chồng thì bị Trường tát tay 5 cái vào mặt, làm cháu chảy máu miệng. Quá giận, cháu đến công an huyện tố cáo chồng và sau đó Ngân cũng bị bắt", Hoa kể.

Theo cơ quan tố tụng, lúc Ngân và Trường cưỡng bức nạn nhân thì cả hai phạm vào tội Hiếp dâm trẻ em. Sau đó, Trường tiếp tục sống như vợ chồng với thiếu nữ, khi Hoa chưa đù 16 tuổi là phạm thêm tội Giao cấu với trẻ em.

Chấp nhận cáo buộc của cơ quan công tố, ngày 7/7, HĐXX TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên Ngân 13 năm tù vì tội Hiếp dâm trẻ em. Cùng tội với Ngân, Trường lĩnh 15 năm tù, cộng với 2 năm vì tội Giao cấu với trẻ em. Nếu không kháng cáo, thanh niên này phải chấp hành án 17 năm tù.

"Nếu tôi ở nhà hoặc Hoa theo tôi đi làm ngay sau khi nghỉ Tết năm ngoái thì đâu xảy ra chuyện. Gần một năm tụi nó sống như vợ chồng mà tôi có hay đâu, vì lo làm thuê làm mướn ở Bình Dương. Hạnh phúc của con tôi giờ đã dở dang, 'con rể' với một hàng xóm thì đi tù, gia đình hai bên đau khổ như nhau", mẹ thiếu nữ nói trong nước mắt.

* Tên mẹ con thiếu nữ đã thay đổi.


****************

người phụ nữ từ bỏ tất cả để tới biển Caribbean sinh sống


Phóng viên trẻ tuổi Noelle Hancock đã bỏ công việc có mức lương 95 nghìn USD/năm để tới vùng biển Caribbean nhiệt đới bán kem, câu chuyện của cô đã lan truyền trên khắp mạng xã hội vài ngày nay.

Tối nghiệp đại học Yale chuyên ngành báo chí với tấm bằng giỏi, Noelle Hancock tới New York và trở thành phóng viên với mức thu nhập 95 nghìn USD/năm (2 tỷ đồng), cô có mọi thứ mà nhiều người mơ ước: một công việc, một thành phố lớn, một tương lai sự nghiệp xán lạn. Thế nhưng 4 năm trước, Noelle đã bỏ lại tất cả, cô mua chiếc vé một chiều tới Caribbean và không bao giờ nhìn lại.



Bây giờ cô phóng viên xinh đẹp hằng ngày đi bán kem, tối làm người pha chế ở một quán bar, cô đã chọn cuộc sống đơn giản ở thiên đường thay vì những áp lực ở một thành phố lớn.


Hình ảnh Noelle chụp tại nơi làm việc buổi tối.


Câu chuyện của Noelle được chia sẻ trên khắp các mạng xã hội, việc làm của cô là ước mơ của không ít người, nhưng rất ít ai dám thực hiện, theo những thành viên trên mạng xã hội ảnh Pinterest, họ không biết tại sao mình lại không dám làm điều đó.




Hiện tại, Noelle đang sống ở đảo St.John trên quần đảo Virgin, biển Caribbean, nơi cô sống được mang biệt danh "thành phố tình yêu", với biển xanh, cát trắng và 365 ngày là mùa hè. Ngày đặt chân đến nơi này, cô không có kế hoạch, không bạn bè, chỉ có chút tiền, chiếc váy hình cây cọ và đôi dép xỏ ngón, nhưng theo Noelle, cô có cảm giác được yêu ngay khi hít thở không khí nhiệt đới ở đây.


Căn hộ của Noelle nhìn ra biển và quan sát được cả thị trấn nhỏ nhắn trên đảo St.John.


Trên hòn đảo xinh đẹp nhỏ nhắn này, mọi người không có địa chỉ, không có máy lạnh, không có dịch vụ chuyển phát nhanh, không có bất cứ gì mà New York có, đôi khi còn hết sạch nước ngọt để tắm, và một cô gái lớn lên ở trung tâm thế giới phải học cách sống cùng với những điều đó.


Một phần hòn đảo "thành phố tình yêu" St.John, nơi Noelle Hancock đang sống.

"Bạn sẽ làm quen nhanh thôi, những điều bạn muốn không phải là những thứ bạn cần, tôi cần gì? tôi cần sự tự tại và bình yên, thứ mà New York hay London đã lấy đi của tôi".

"Tôi đã từng bị trầm cảm, mất cảm hứng và cảm thấy lạc lõng, nhưng giờ thì hết rồi, cuộc đời tôi đã là một kỳ nghỉ dài bất tận" - Noelle chia sẻ - "Bố mẹ và bạn bè cho rằng tôi bị điên, nhưng bạn biết đấy, phải tự dẫn đường cho chính cuộc đời mình chứ".
 

Theo

Hoàng Ân / Trí Thức Trẻ


**********************

ảnh gây choáng về sự đông đúc tại Trung Quốc


Cùng xem những bức ảnh cho thấy sự đông đúc tại quốc gia đông dân nhất trên thế giới.


Lực lượng quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc diễu hành tại Quảng trường Thiên An Môn nhân dịp Kỷ niệm 60 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Ảnh chụp ngày 1/10/2009.

1.000 khách hàng được đắp mặt nạ miễn phí để lập kỷ lục Guiness về số người cùng nhau làm đẹp lớn nhất ở cùng 1 địa điểm. Ảnh chụp ngày 4/5/2015.


Các sinh viên đến từ 1 trường Nghệ thuật cùng thực hiện màn trình diễn trên không vô cùng ấn tượng trong lễ khai mạc thế vận hội trẻ 2014 tại Nam Kinh.


Các nghệ sĩ đang thực hiện màn trình diễn nghệ thuật trong thế vận hội Olympic Bắc Kinh 2008.


Các bậc phụ huynh nằm ngủ trong 1 phòng tập thể dục ở 1 trường đại học ở Vũ Hán. Ảnh chụp vào ngày 3/9/2007.


Màn trình diễn nghệ thuật trong lễ bế mạc thế vận hội Bắc Kinh 2008.


Các vận động viên cùng tập luyện cho lễ khai mạc Giải đấu Wushu tại Hồ Bắc, Trung Quốc vào ngày 24/10/2008.


Các học sinh tập thể dục buổi sáng trong sân trường tại Thượng Hải ngày 14/10/2009.


Hơn 1.000 cảnh sát tham dự buổi tập luyện tại Giang Tô, Trung Quốc.


Lực lượng không quân Trung Quốc trong 1 doanh trại ở Bắc Kinh vào ngày 10/9/2009.


Hàng trăm cảnh sát xếp hàng bên cạnh các phương tiện giao thông mới trong lần bàn giao tại Thiểm Tây ngày 30/12/2009.


Học sinh trong 1 buổi biểu diễn võ thuật tại Giang Tô ngày 20/10/2011.


Hơn 1.700 học sinh tham gia kỳ thi được tổ chức ngoài trời tại Thiểm Tây ngày 11/4/2015.


Lực lượng cảnh sát quân sự đang giơ tay chào trong 1 lễ chào cờ chào mừng ngày kỷ niệm 65 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Ảnh chụp tại Giang Tô, Trung Quốc vào ngày 1/10/2014.


Các quân nhân đến từ Lực lượng Giải phóng Nhân dân Trung Quốc diễu hành nhân dịp Kỷ niệm 60 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Ảnh chụp ngày 1/10/2009.

(Nguồn: The Atlantic)



 

********************

Sự "lột xác" đáng kinh ngạc của các thành phố lớn trên thế giới


Từ những khu vực nghèo nàn, cằn cỗi và ít người biết đến, rất nhiều các quốc gia, thành phố lớn trên thế giới như Dubai, Tây Ban Nha, South Beach (Mỹ), Trung Quốc... đã có cuộc "lột xác" đầy ngoạn mục.


Trong số các quốc gia, thành phố vươn mình phát triển mạnh mẽ nhất, Dubai là cái tên gây ấn tượng hơn cả với nhiều người dân trên toàn thế giới. Trong ảnh: Cảng Dubai được chụp vào những năm 1960 cho thấy khu vực này là trung tâm của ngành đánh bắt cá và lặn biển tìm ngọc trai. 


Gần 50 năm sau, Dubai vươn mình trở thành 1 trong những thành phố giàu có nhất trên thế giới. Ghé thăm Dubai của hiện tại, du khách không khỏi choáng ngợp trước những tòa nhà cao ốc hiện đại, sang trọng.


 Ngành công nghiệp du lịch đóng vai trò vô cùng to lớn trong quá trình phát triển của Tây Ban Nha. Từ 1 quốc gia phụ thuộc vào nghành nông nghiệp, giờ đây, Tây Ban Nha đã có nền kinh tế phát triển nhờ vào các dịch vụ du lịch phát triển, chuyên nghiệp. Chỉ trong vòng 40 năm, ngành du lịch của Tây Ban Nhà đã vươn lên đứng 3 trên toàn thế giới (Pháp đứng đầu tiên, Mỹ đứng thứ 2). Trong ảnh: Khu vực Benidorm được chụp vào những năm 1950. Vào thời điểm đó, Benidorm vẫn còn là 1 làng chài nghèo khó. 


Tuy nhiên, sau khi thị trưởng Benidorm, ông Pedro Zaragoza Orts quyết định đầu tư và phát triển khu vực này thành địa điểm du lịch, Benidorm nhanh chóng "lột xác" với những tòa nhà cao tầng hiện đại. Hiện nay, Benidorm còn được mệnh danh là "New York thu nhỏ" của Tây Ban Nha.


 Cũng là 1 trong những thành phố của Tây Ban Nha, Torremolinos đã cho thấy sự chuyển mình đầy ngoạn mục từ 1 làng chài...


... sang địa điểm du lịch hút khách với 43.000 người dân sinh sống, và vào đợt cao điểm, khu vực này có thể có tới 250.000 người ghé thăm.


 Tại Mỹ, khu vực South Beach ở Miami cũng từng là nơi hoang vu, cằn cỗi.


Tuy nhiên, đến năm 1912, cặp anh em người Mỹ John và James Lummus đã quyết định biến South Beach thành "thiên đường". Giờ đây, South Beach có khoảng 90.000 người sinh sống và thu hút lượng lớn khách du lịch.


 Tại Uruguay, Punta del Este là 1 trong những bãi biển nổi tiếng nhất vùng Nam Mỹ. Trước đây, nó là khu vực ít người biết đến.


Thế nhưng, sau những năm 1950, Punta del Este trở thành khu du lịch hút khách. Đặc biệt, tỷ phú Donald Trump còn xây dựng 1 tòa nhà của dòng họ Trump tại đây với 23 tầng và 125 căn hộ.

(Nguồn: Dailymail)
********************

25 thành phố đắt đỏ nhất thế giới trong khoản... ăn uống


Trong đó có những thành phố quen thuộc tới mức sẽ khiến bạn phải bất ngờ.

Theo nguồn dữ liệu từ trang web đánh giá du lịch danh tiếng Hotels.com, thì mỗi năm họ lại công bố danh sách các thành phố đắt đỏ nhất thế giới, trong đó có riêng hạng mục dành cho khoản ăn uống.

Vì mỗi quốc gia lại có những món ăn khác nhau, thế nên Hotels.com chỉ tính theo giá thành của những thực phẩm quen thuộc có mặt ở bất cứ nơi đâu trên thế giới, đó là một tách cà phê, một cốc bia tươi, một ly rượu vang, một chiếc bánh hamburger và một chiếc bánh sandwich. Giá thành những món đồ ăn dưới đây đều nằm trong thực đơn của các khách sạn tầm trung tại mỗi thành phố.

25. Madrid, Tây Ban Nha



Bánh Hamburger: 392 nghìn đồng
Cà phê: 72 nghìn đồng
Rượu vang: 98 nghìn đồng
Bánh Sandwich: 277 nghìn đồng

24. Bangkok, Thái Lan



Bánh Hamburger: 298 nghìn đồng
Cà phê: 95 nghìn đồng
Rượu vang: 227 nghìn đồng
Bánh Sandwich: 236 nghìn đồng

23. Buenos Aires, Argentina




Bánh Hamburger: 379 nghìn đồng
Cà phê: 76 nghìn đồng
Rượu vang: 149 nghìn đồng
Bánh Sandwich: 21 nghìn đồng

22. Toronto, Canada



Bánh Hamburger: 317 nghìn đồng
Cà phê: 76 nghìn đồng
Rượu vang: 189 nghìn đồng
Bánh Sandwich: 317 nghìn đồng

21. Berlin, Đức



Bánh Hamburger: 359 nghìn đồng
Cà phê: 79 nghìn đồng
Rượu vang: 143 nghìn đồng
Bánh Sandwich: 332 nghìn đồng

20. New Delhi, Ấn Độ



Bánh Hamburger: 321nghìn đồng
Cà phê: 83 nghìn đồng
Rượu vang: 273 nghìn đồng
Bánh Sandwich: 244 nghìn đồng

19. Moscow, Nga



Bánh Hamburger: 333 nghìn đồng
Cà phê: 90 nghìn đồng
Rượu vang: 213 nghìn đồng
Bánh Sandwich: 297 nghìn đồng

18. Dublin, Ireland



Bánh Hamburger: 419 nghìn đồng
Cà phê: 71 nghìn đồng
Rượu vang: 157 nghìn đồng
Bánh Sandwich: 298 nghìn đồng

17. Đài Bắc, Đài Loan



Bánh Hamburger: 403 nghìn đồng
Cà phê: 148 nghìn đồng
Rượu vang: 195 nghìn đồng
Bánh Sandwich: 253 nghìn đồng

16. Amsterdam, Hà Lan


Bánh Hamburger: 476 nghìn đồng
Cà phê: 84 nghìn đồng
Rượu vang: 129 nghìn đồng
Bánh Sandwich: 329 nghìn đồng

15. Rome, Ý



Bánh Hamburger: 496 nghìn đồng
Cà phê: 73 nghìn đồng
Rượu vang: 194 nghìn đồng
Bánh Sandwich: 315 nghìn đồng

14. Sydney, Úc



Bánh Hamburger: 503 nghìn đồng
Cà phê: 85 nghìn đồng
Rượu vang: 163 nghìn đồng
Bánh Sandwich: 355 nghìn đồng

13. Copenhagen, Đan Mạch



Bánh Hamburger: 440 nghìn đồng
Cà phê: 106 nghìn đồng
Rượu vang: 222 nghìn đồng
Bánh Sandwich: 371 nghìn đồng

12. Helsinki, Phần Lan



Bánh Hamburger: 440 nghìn đồng
Cà phê: 88 nghìn đồng
Rượu vang: 178 nghìn đồng
Bánh Sandwich: 434 nghìn đồng

11. Bắc Kinh, Trung Quốc



Bánh Hamburger: 513 nghìn đồng
Cà phê: 166 nghìn đồng
Rượu vang: 270 nghìn đồng
Bánh Sandwich: 336 nghìn đồng

10. New York, Mỹ



Bánh Hamburger: 526 nghìn đồng
Cà phê: 116 nghìn đồng
Rượu vang: 268 nghìn đồng
Bánh Sandwich: 383 nghìn đồng

9. Singapore



Bánh Hamburger: 509 nghìn đồng
Cà phê: 131 nghìn đồng
Rượu vang: 303 nghìn đồng
Bánh Sandwich: 369 nghìn đồng

8. Tokyo, Nhật



Bánh Hamburger: 489 nghìn đồng
Cà phê: 184 nghìn đồng
Rượu vang: 239 nghìn đồng
Bánh Sandwich: 393 nghìn đồng

7. Stockholm, Thụy Điển



Bánh Hamburger: 509 nghìn đồng
Cà phê: 86 nghìn đồng
Rượu vang: 246 nghìn đồng
Bánh Sandwich: 495 nghìn đồng

6. Seoul, Hàn Quốc



Bánh Hamburger: 475 nghìn đồng
Cà phê: 210 nghìn đồng
Rượu vang: 295 nghìn đồng
Bánh Sandwich: 436 nghìn đồng

5. London, Anh



Bánh Hamburger: 558 nghìn đồng
Cà phê: 132 nghìn đồng
Rượu vang: 250 nghìn đồng
Bánh Sandwich: 479 nghìn đồng

4. Oslo, Na Uy



Bánh Hamburger: 676 nghìn đồng
Cà phê: 104 nghìn đồng
Rượu vang: 267 nghìn đồng
Bánh Sandwich: 436 nghìn đồng

3. Hong Kong



Bánh Hamburger: 663 nghìn đồng
Cà phê: 160 nghìn đồng
Rượu vang: 266 nghìn đồng
Bánh Sandwich: 457 nghìn đồng

2. Paris, Pháp



Bánh Hamburger: 642 nghìn đồng
Cà phê: 125 nghìn đồng
Rượu vang: 473 nghìn đồng
Bánh Sandwich: 529 nghìn đồng

1. Geneva, Thụy Sĩ


Bánh Hamburger: 820 nghìn đồng
Cà phê: 134 nghìn đồng
Rượu vang: 263 nghìn đồng
Bánh Sandwich: 663 nghìn đồng

Theo Business Insider/Hotels.com


************************

Nguyễn Hải Dương đã chuẩn bị sẵn thuốc ngủ để tự tử


Đối tượng Nguyễn Hải Dương - kẻ chủ mưu trong vụ án giết 6 mạng người ở Bình Phước - đã chuẩn bị sẵn thuốc ngủ và dự định tự tử ngay sau đám tang các nạn nhân.

Xem toàn bộ diễn biến vụ thảm án tại đây.

Một thông tin khá bất ngờ mà cơ quan điều tra cung cấp cho báo chí chính là việc Nguyễn Hải Dương đã có ý định tự tử sau khi gây án. Theo báo Tuổi trẻ, Dương nhờ Vũ Văn Tiến mua một hộp thuốc ngủ, nhưng do nhà thuốc chỉ bán số lượng giới hạn nên Tiến mới mua được 10 viên, cả hai liên lạc định mua đủ 30 viên thì Dương sẽ tự tử ngay sau đám tang của các nạn nhân.

Một cán bộ điều tra cho biết, nếu vụ án không kịp thời được khám phá và Dương tự tử ngay sau đám tang thì quá trình điều tra sẽ đi vào ngõ cụt, luận xã hội sẽ không hoặc phải rất lâu sau mới nắm được đầy đủ bản chất vụ án.


Nghi phạm Nguyễn Hải Dương khi bị đưa về trại tạm giam - Ảnh: Tuổi Trẻ

Nguyễn Hải Dương nghĩ đến cách tự tử có lẽ để "trốn tránh" khỏi việc phải gánh chịu hậu quả từ tội ác do mình gây ra. Nhưng liệu hắn và cả đồng phạm Vũ Văn Tiến có nghĩ đến những nỗi đau, nỗi tủi nhục mà chính người thân, gia đình của mình đang phải trải qua, sau khi biết tin con em mình là hung thủ của vụ thảm án đó. 

Do không chịu nổi cú sốc về thông tin con trai mình là kẻ tham gia vào vụ trọng án giết 6 người ở Bình Phước nên trên đường đi làm về ông V.D.H, cha của Tiến đã mất tập trung, quẫn trí lái xe đâm vào cầu. Ông H. bất tỉnh nhân sự khá lâu mới được người dân phát hiện đưa về nhà. Rất may ông không nguy hiểm đến tính mạng, nhưng chắc chắn rằng, sẽ có rất lâu nữa, ông và gia đình mới có thể gượng lại được sau cú sốc quá lớn này.



Ông H., bố nghi can đồng phạm Vũ Văn Tiến, vừa quẫn trí vì sốc bởi con út bị bắt, tự tử nhưng bất thành. Ảnh: Gia Đình & Xã Hội

Còn mẹ của Dương - bà Trần Thị Kim Thu ( ngụ ở xã Kiến An (huyện Chợ Mới, An Giang) thì liên tục khóc và ngất xỉu khi hay tin con trai đã bị bắt vì sát hại nhiều người trong gia đình người yêu cũ ở Bình Phước. Thậm chí, người phụ nữ 47 tuổi này đau đớn đến nỗi nhiều lần lao đầu vào tường, nền nhà… để quyên sinh.



Mẹ Dương khóc và ngất xỉu nhiều lần khi hay tin con trai bị bắt vì giết người. Bà . Ảnh: Zing.

"Bốn ngày qua tôi khóc thương "con dâu" Ánh Linh với những người thân trong gia đình sắp kết thông gia với mình đã bị ai đó sát hại. Sáng nay, chồng gọi điện về thì tim tôi như ngừng đập khi hay tin "con dâu" của mình chết dưới tay con trai", bà Thu nói trong nước mắt.

Không chỉ là 6 mạng người đã bị Dương và Tiến đoạt đi, mà còn là những nỗi đau đớn tột cùng mà người thân gia đình của cả nạn nhân lẫn hung thủ đang phải gánh chịu. Và nó sẽ còn dai dẳng ám ảnh đến rất lâu sau này...

 

Theo

Q.T (TH) / Trí Thức Trẻ


**********************

Hình sex gái China khoả thân tuyệt đẹp 1

Hình sex gái China khoả thân tuyệt đẹp 2

Hình sex gái China khoả thân tuyệt đẹp 3

Hình sex gái China khoả thân tuyệt đẹp 4

Hình sex gái China khoả thân tuyệt đẹp 5

Hình sex gái China khoả thân tuyệt đẹp 6

Hình sex gái China khoả thân tuyệt đẹp 7

Hình sex gái China khoả thân tuyệt đẹp 8

Hình sex gái China khoả thân tuyệt đẹp 9

Hình sex gái China khoả thân tuyệt đẹp 10

Hình sex gái China khoả thân tuyệt đẹp 11

Hình sex gái China khoả thân tuyệt đẹp 12



***********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm