Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Tư Ngày 16 - 07 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Xác của du thuyền hạng sang Costa Concordia hôm qua được các kỹ sư nâng nổi lên mặt nước, sau hai năm rưỡi từ ngày gặp nạn bên bờ biển Italy làm 32 người thiệt mạng.

****************************

Hố địa ngục khổng lồ xuất hiện tại Nga

Hiện tượng nóng lên toàn cầu đã tạo ra một hố sâu 80m tại Nga hôm 15/7 với viền xung quanh bốc cháy giống như miệng núi lửa

1
Một nhóm các nhà khoa học đang tiến hành điều tra hố địa ngục rộng khoảng 80m tại bán đảo Yamal, miền bắc nước Nga hôm 15/7, tờ Siberian Times đưa tin. Mặc dù họ vẫn chưa xác định rõ nguyên nhân xuất hiện hố địa ngục nhưng trên các trang thông tin mạng, người dân cho rằng đây là sản phẩm của UFO. Tuy nhiên, một chuyên gia người Nga cho biết nhiều khả năng hiện tượng nóng lên toàn cầu là nguyên nhân hình thành nhiều loại khí dưới bề mặt trái đất và phát nổ như nút chai rượu sâm banh.
2
Các chuyên gia khẳng định vùng tối xung quanh vành trong của miệng núi lửa là do sự đốt cháy dữ dội. Một giả thuyết khác cho rằng một thiên thạch đã rơi xuống trái đất, tạo nên hố địa ngục. "Nhiều  nhà khoa học đồng tình rằng những vùng đất xung quanh hố bay ra từ miệng núi lửa", Siberian Times đưa tin.
3
Các chuyên gia nghiên cứu từ Trung tâm Nga, Viện Hàn lâm Khoa học và Bộ nghiên cứu vấn đề khẩn cấp Nga đã tiến hành lấy mẫu đất, nước và không khí. Một phát ngôn viên của nhóm cho biết, họ đã loại trừ khả năng thiên thạch tạo nên chiếc hố.
4
Chiếc hố bí ẩn nằm tại khu vực tự trị Yamalo - Nenets, cách mỏ khí đốt Bovanenkovo khoảng 20 dặm. Bán đảo Yamal là địa phận tách ra từ thành phố St Peterburg và Moscow, Nga.
5
Anna Kurchatova, nghiên cứu viên tại Trung tâm nghiên ứu Khoa học tiểu Bắc Cực, cho rằng miệng núi lửa hình thành bởi một hỗn hợp gồm nước, muối, khí đốt cháy sau một vụ nổ dưới lòng đất. Anna khẳng định hiện tượng thiên nhiên này là kết quả của sự nóng lên toàn cầu.
6
Yamal, một bán đảo lớn nhô ra khỏi vùng biển Bắc cực, là khu vực sản xuất chính của Nga trong việc cung cấp khí đốt cho châu Âu.
7
Đường ống dẫn khí chạy qua khu vực Yamal.
10Phóng to
Khoảng 10.000 năm trước, khu vực Yamal là một vùng biển. Hiện tượng nóng lên toàn cầu khiến băng tan chảy, hình thành các khí  cháy nổ và gây ra một loạt hiệu ứng như mở nút chai, bà Anna cho hay.

Ảnh: Dailymail



*******************

Nữ họa sĩ gây bão vì dự án chế tạo xuồng hình âm đạo

Nhiều người Nhật Bản yêu cầu cảnh sát thả tự do cho một nghệ sĩ sau khi cô vào xà lim vì tội khiêu dâm vì phát tán dữ liệu xây dựng mô hình âm đạo 3D của chính cô.

Hôm 12/7, cảnh sát đã đột kích văn phòng của Megumi Igarashi và bắt cô với tội danh “phát tán dữ liệu tạo mô hình khiêu dâm thông qua máy in 3D”. Một phát ngôn viên của cảnh sát cho biết, họ cũng thu 20 “tác phẩm nghệ thuật” của Igarashi.

Nghệ sĩ Megumi Igarashi và hình ảnh chiếc xuồng gây tranh cãi. Ảnh: Megumi Igarashi
Nghệ sĩ Megumi Igarashi và hình ảnh mô hình chiếc xuồng gây tranh cãi. Ảnh: Megumi Igarashi

Trước đó, Igarashi nhận một triệu yen thông qua một trang web để đổi lấy việc cô cung cấp dữ liệu cho phép họ tạo ra hình ảnh về bộ phận nhạy cảm của cô dưới dạng 3D. Theo Japan Times, nữ nghệ sĩ đang quyên tiền cho quỹ chế tạo một xuồng hình âm đạo.

"Tôi không thể hiểu tại sao cảnh sát coi các dữ liệu 3D liên quan tới âm đạo là nội dung khiêu dâm", cô nói. Theo Serkan Toto, một cựu phóng viên, vấn đề là  Igarashi nhận tiền từ các tác phẩm đó. 

"Nếu bạn bán hình ảnh khiêu dâm qua mạng thì đó là hành động bất hợp pháp”, Toto nói.

Những người ủng hộ Igarashi đồng tình với quan điểm của nữ nghệ sĩ. Theo Japan Times, họ cảm thấy sốc trước việc cảnh sát áp dụng luật chống khiêu dâm trong trường hợp của cô.

Theo luật sư của Igarashi, nếu tòa án kết tội, nữ nghệ sĩ có thể nhận mức án hai năm tù hoặc nộp khoản tiền phạt 2,5 triệu yen.

Mặc dù sở hữu ngành công nghiệp khiêu dâm sôi động, nhưng luật chống khiêu dâm của Nhật Bản yêu cầu kiểm duyệt hoặc làm mờ bộ phận sinh dục trong các hình ảnh hoặc video.

Các nhà vận động từ lâu đã kêu gọi giới chức Nhật Bản “cứng rắn hơn” trong lập trường về luật chống khiêu dâm trẻ em, bởi lệnh cấm không áp dụng đối với các hình ảnh manga, hoạt họa và đồ họa máy tính.



**********************

Nửa đêm, thiếu nữ chống cự hành vi đồi bại của người quen

Sau khi cùng vào trong quán để ngủ, Khánh đã nảy sinh ý định và thực hiện hành vi giao cấu với em P.T. nhưng em P.T. chống cự nên hành vi chưa đạt.

Ngày 14-7-2014, HĐXX-TAND quận Cái Răng, TP. Cần Thơ tuyên phạt các bị cáo Huỳnh Văn Biển (SN 1989, ngụ xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) 1 năm 6 tháng tù và Phạm Quốc Khánh (SN 1992, ngụ xã An Định, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) 9 tháng tù cùng về tội giao cấu với trẻ em.

Khoảng 23 giờ ngày 22-12-2013, sau khi cùng uống rượu xong, cả nhóm bạn, trong đó có Biển và em T. (SN 1999) đến nhà nghỉ Việt Thắng ở phường Ba Láng, quận Cái Răng thuê phòng nghỉ qua đêm. 

Tại đây, Biển đã thực hiện hành vi giao cấu với em T. Đến ngày 24-12-2013, gia đình em T. biết sự việc, đã đến cơ quan chức năng trình báo hành vi phạm tội của Biển. Ngày 12-3-2014, Biển bị bắt tạm giam.

Trong một diễn biến khác, khoảng 23 giờ ngày 7-3-2014, Phạm Quốc Khánh và một người bạn đến quán giải khát ở khu vực 1, phường Ba Láng, quận Cái Răng, nơi em P.T. đang làm thuê.

Do có quen thân từ trước nên Khánh và em P.T. (SN 1999) cùng vào trong quán để ngủ. Sau đó, Khánh đã nảy sinh ý định và thực hiện hành vi giao cấu với em P.T. nhưng em P.T. chống cự nên hành vi chưa đạt.

Đến ngày 20-3-2014, gia đình biết sự việc nên đến cơ quan chức năng tố cáo hành vi phạm tội của Khánh. 

7 ngày sau, Khánh bị bắt tạm giam. Sau khi sự việc xảy ra, gia đình Khánh đã bồi thường cho gia đình em P.T. 10 triệu đồng.

(Theo Cần Thơ online)



**********************


Xác tàu nửa tỷ USD nổi lên từ đáy biển

Xác của du thuyền hạng sang Costa Concordia hôm qua được các kỹ sư nâng nổi lên mặt nước, sau hai năm rưỡi từ ngày gặp nạn bên bờ biển Italy làm 32 người thiệt mạng. 
costa-8775-1405400301.jpg

Du thuyền Costa Concordia trong quá trình cứu hộ vào hôm qua. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, các kỹ sư bắt đầu quá trình cứu hộ chưa từng có trong lịch sử vào sáng qua bên bờ biển đảo Giglio, phía tây Italy. Họ đã bơm không khí vào 30 thùng kim loại lớn được gắn bên thân của con tàu gần 115.000 tấn. Không khí đã đẩy nước ở trong sườn tàu ra và nâng tàu nổi lên khoảng 1,8 m từ cấu trúc đỡ nó dưới đáy biển. 

"Con tàu được neo lại bằng các tàu kéo. Có hai tàu sẽ kéo nó về phía đông", Franco Porcellacchia, trưởng dự án cứu hộ tàu, nói.

Dự kiến ngày 21/7 tới, du thuyền dài 290 mét sẽ bắt đầu hành trình dài vài ngày về cảng Genoa với tốc độ di chuyển khoảng 3 km/h. Tại đây, du thuyền trị giá 570 triệu USD sẽ bị tháo dỡ thành sắt vụn.

"Tôi phải nói rằng tôi rất hài lòng khi tất cả công việc kỹ thuật được chuẩn bị trước đã diễn ra rất, rất chính xác, vì nếu không chúng tôi sẽ không thực hiện đúng kế hoạch được", ông Michael Thamm, giám đốc hãng Costa Cruise, công ty sở hữu du thuyền, nói.

Sau khi Costa Concordia rời khỏi bờ biển đảo Giglio, lực lượng cứu hộ sẽ bắt tay vào cuộc tìm kiếm thi thể của một bồi bàn người Ấn Độ, nạn nhân mất tích cuối cùng của vụ chìm thuyền.

Tuy nhiên, những hóa chất, nhiên liệu và chất thải độc hại mà con tàu để lại suốt hai năm rưỡi ngâm mình dưới biển có thể gây nguy hiểm cho môi trường hải dương xung quanh.

Video diễn biến du thuyền nổi trở lại:

Tàu Costa Concordia đâm phải đá ngầm và bị lật nghiêng sát đảo Giglio hồi tháng 1/2012. Có 32 người trong số hơn 4.000 hành khách trên tàu đã thiệt mạng, khiến vụ tai nạn được ví như "Titanic của Italy". Thuyền trưởng của Costa Concordia, ông Francesco Schettino, bị cáo buộc bỏ tàu trước khi thủy thủ đoàn và các hành khách được giải cứu.

Tháng 9 năm ngoái, du thuyền được nâng thẳng trở lại sau một quá trình cứu hộ kéo dài 19 tiếng. Nó được đặt trên một nền thép dưới nước có kết cấu đặc biệt suốt gần một năm qua. Tổng chi phí mà Costa Cruise bỏ ra để cứu hộ và tháo dỡ Costa Concordia cũng như xử lý môi trường ở đảo Giglio dự kiến lên tới hơn 2 tỷ USD.

Anh Ngọc



************************

34 bức ảnh khổ lớn, hình vuông - mà Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam vừa đưa ra triển lãm vào chiều ngày 10/7 thực tế chỉ là một phần của kho ảnh lên tới 200 bức về cuộc sống Tây Nguyên, do một người Pháp tên Jean - Marie Duchange chụp vào những năm 1950 của thế kỷ trước. Bảo tàng cho biết các hình ảnh vẫn còn chất lượng rất tốt do được ông Duchange và gia đình bảo quản rất cẩn thận.

Tây Nguyên, dân tộc học, thiếu nữ, nude, nhiếp ảnh
Ông Jean - Marie Duchange (phải) trong một bức ảnh chụp tại Tây Nguyên.

Bộ ảnh được ông thực hiện bằng máy Rolleiflex và Samflex, chụp phim âm bản khổ 6 x 6, là các loại máy thuộc hàng tân tiến thời ấy. Được biết, vào lúc sinh thời, ông Jean - Marie Duchange từng bộc bạch ông "không phải là nhà dân tộc học, cũng không phải là nhiếp ảnh gia". Nhưng cảnh đẹp và con người của vùng đất Tây Nguyên đã khiến ông muốn cầm máy lên để ghi lại.

Những bức ảnh được chọn triển lãm trình bày chân dung sống động của các cụ ông, cụ bà, bé trai, bé gái, thanh niên, thiếu nữ... trong trang phục hết sức độc đáo của vùng đất Tây Nguyên vào giữa thế kỷ thứ 20. Bên cạnh đó là các cảnh sinh hoạt thường ngày, từ phương thức vận chuyển đi lại bằng voi đến các lao động như giã gạo, làm rẫy, dệt vải, cán bông...; các hoạt động nghi lễ (tang ma, đâm trâu, cầu mùa...) và đặc biệt là kiến trúc nhà cửa tạo nên bản sắc Tây Nguyên (nhà dài, nhà rông, kho thóc, chòi rẫy, nhà mồ...).

Tây Nguyên, dân tộc học, thiếu nữ, nude, nhiếp ảnh
Bà Évelyne Duchange (trái) và bà Nadège Bourgoin, con gái và cháu ngoại của tác giả, thay mặt gia đình đến VN để dự lễ khai mạc triển lãm.

"Tây Nguyên những năm 50 của thế kỷ XX" cũng là một triển lãm sáng tạo sống động bằng cách bài trí các bức ảnh trong không gian rộng mở, tạo cảm giác thân thiện và gần gũi cho người xem. Những hình ảnh trưng bày được in tại Pháp, người xem có thể được chiêm ngưỡng từ hai mặt. Riêng toàn bộ kho ảnh mà gia đình hiến tặng cho bảo tàng được dựng thành một video clip chiếu tại triển lãm, tạo điều kiện cho công chúng thưởng ngoạn bộ sưu tập theo một cách khác. Người xem cũng có thể nhìn ngắm phương tiện "tác nghiệp" của tác giả, chiếc máy ảnh Rolleiflex, tại một góc phòng trưng bày.

Hơn 6 thập kỷ đã trôi qua, rất nhiều thứ từng có trên vùng đất cao nguyên miền Trung Việt Nam nay đã không còn. Trong hoài niệm ấy, những bức ảnh đơn sơ bỗng trở nên tuyệt vời và hấp dẫn trong mắt của người xem hôm nay. Dưới đây là những hình ảnh do phóng viên chụp lại từ triển lãm, với mong muốn giới thiệu tới độc giả triển lãm độc đáo này. Dự kiến, triển lãm sẽ kéo dài 6 tháng, trước khi đưa vào giới thiệu tại chính Tây Nguyên, cội nguồn ra đời của chúng.

Tây Nguyên, dân tộc học, thiếu nữ, nude, nhiếp ảnh
Thiếu nữ người Giarai đeo hoa tai ngà voi, vòng tay xoắn ống và vòng cổ. Cô ở làng Djereng.

Tây Nguyên, dân tộc học, thiếu nữ, nude, nhiếp ảnh
Một bà mẹ trẻ ở Tây Nguyên

Tây Nguyên, dân tộc học, thiếu nữ, nude, nhiếp ảnh
Người phụ nữ đang ngồi tách hạt bông.

Tây Nguyên, dân tộc học, thiếu nữ, nude, nhiếp ảnh
Đàn ông Chil búi tóc cài trâm và đeo hoa tai ngà voi.

Tây Nguyên, dân tộc học, thiếu nữ, nude, nhiếp ảnh
Đàn ông Chil vác dao xà gạc và đeo gùi. Hình chụp ở Lâm Đồng.

Tây Nguyên, dân tộc học, thiếu nữ, nude, nhiếp ảnh
Hiến sinh trâu của người Xơ Đăng ở Đắk Tô, Kon Tum.

Tây Nguyên, dân tộc học, thiếu nữ, nude, nhiếp ảnh
Một nghi lễ cầu mùa của người Ê Đê.

Tây Nguyên, dân tộc học, thiếu nữ, nude, nhiếp ảnh
Làng của người Mnông Gar với những ngôi nhà trệt rất dài.

Tây Nguyên, dân tộc học, thiếu nữ, nude, nhiếp ảnh
Tang lễ tại nghĩa địa.

Tây Nguyên, dân tộc học, thiếu nữ, nude, nhiếp ảnh
Tượng mồ Giarai tạc hình lính Pháp tại buôn Yit, Bắc Tây Nguyên.

Tây Nguyên, dân tộc học, thiếu nữ, nude, nhiếp ảnh
Một góc triển lãm.

***************************

Choi Ji Woo khoe cảnh tắm trong phim Sự quyến rũ - đây cũng là một cảnh trong bộ phim cô mới tham gia

*******************

Taxi ở Nhật Bản

Cước taxi ở Nhật Bản khá cao nhưng có thể khiến mọi khách đi xe hài lòng.
photo-JPG-6350-1403930704.jpg

Một chiếc xe taxi ở đường phố Nhật Bản. Ảnh: Ngọc Diệp.

Nhật Bản là nước có cước phí taxi đắt nhất châu Á. Giá tại các thành phố lớn như Tokyo, Kyoto, Nagoya, Hiroshima hay Nagasaki tương đối đồng đều, khoảng 500-600 yen/km (tương đương 105.000-115.000 VND), gần gấp hai lần so với New Zealand và gấp 7 lần so với New Delhi, Ấn Độ. Thế nhưng, chất lượng dịch vụ mà khách đi taxi được hưởng có thể nói là xứng đáng.

Ưu điểm của taxi ở Nhật là thái độ phục vụ khách. Tài xế ở đây thường mặc áo sơ mi trắng hoặc xanh dương, sơ vin phẳng phiu, tay đeo găng; luôn tỏ thái độ lịch sự như cúi chào, vận chuyển hành lý giúp khách, không cầm tiền trực tiếp mà sử dụng khay đựng tiền.

Ở Nhật, tài xế là người hỏi khách lộ trình đi và tính nhẩm số tiền cước đi xe. Họ sẽ khuyên khách đi tàu điện ngầm cho tiết kiệm nếu cần thiết. Trong nhiều trường hợp, họ không đi đường dài mà chở khách đến ga tàu điện ngầm, hướng dẫn khách vào quầy hỏi thông tin để di chuyển bằng phương tiện này thay vì đi taxi.

Khi màn hình tính cước hiển thị số tiền chẵn, chẳng hạn như 1.000-2.000 yên, tài xế sẽ tự ngắt đồng hồ để không tính thêm tiền, dù vẫn còn khoảng hơn một trăm mét mới đến nơi. Phần lớn khách đi taxi thường bỏ qua tiền thừa nếu số tiền nhỏ, hoặc lái xe cố tình lờ đi để không phải trả lại khách. Chuyện này sẽ không bao giờ có ở Nhật, khi tài xế nhất định trả lại tiền thừa cho khách bằng mọi cách.

Người Nhật nguyên tắc và tuân thủ luật pháp trong việc chở khách bằng taxi. Không ai có thể thuyết phục được tài xế chở quá số người theo quy định. Nếu đã đủ 4 người trên một xe, người còn lại sẽ phải đi xe khác.

Ở Nhật, chỉ cần biết lái xe, hiểu đường phố và có đủ sức khỏe thì người tàn tật vẫn có thể lái taxi. Với kinh nghiệm đi đến nhiều trung tâm và thành phố du lịch lớn của Nhật, tôi từng gặp nhiều tài xế chỉ cao khoảng 1,5 m, thậm chí chân hơi khoèo, đi lại khó khăn. Họ từ chối sự giúp đỡ của tôi và lịch sự thực hiện nhiệm vụ vận chuyển hành lý. Ở Việt Nam, tôi chưa thấy lái xe taxi nào bị khoèo chân cả.

Trong một số lần đi taxi, không biết có phải may mắn không, nhưng tôi gặp được khá nhiều tài xế thích nói chuyện với tôi. Họ hỏi tôi đi đâu, đến Nhật làm gì và gợi ý một số địa điểm du lịch nổi tiếng mà tôi nên đến. Cũng có khi họ chia sẻ thông tin về địa điểm nào cần đặt trước, dự kiến số tiền bao nhiêu hay địa điểm nào đẹp.

Ngồi trên dưới 40 chiếc taxi ở nhiều địa điểm khác nhau, tôi mới gặp tài xế ở Kyoto và Hiroshima nói được chút ít tiếng Anh. Khi ngồi trên xe với tài xế với người không biết tiếng Anh, người đi thường sử dụng đến những bức ảnh và địa chỉ cần đến. Việc đi lại không vì thế mà bị ảnh hưởng nhiều.

Taxi ở Nhật có rất nhiều điểm cộng, nhưng không biết nhiều về đường phố là điểm yếu cần cải thiện của tài xế. Trong nhiều trường hợp, khi đến nơi tôi mới biết địa điểm cần đến chỉ cách điểm đỗ xe hơn một km, trong khi lái xe phải đi lòng vòng hoặc gọi về tổng đài hỏi rất lâu để hỏi đường.

Tuy nhiên, nếu phát hiện đi nhầm đường, họ sẽ chỉnh lại đồng hồ tính cước về 0 hoặc giảm cước để khách không chịu thiệt. Tính cách tuyệt vời của người Nhật được thể hiện trong những tình huống không ngờ đến.

Các hãng taxi ở Nhật như Toyota Prius, Toyota Crown, Toyota Comfort, Toyota Crown Sedan, Nissan thường rất đẹp và sang trọng. Nhật Bản không quy định về kiểu dáng và màu sắc xe, nên taxi ở Tokyo cũng như nhiều thành phố du lịch lớn thường đa màu, từ đỏ, hồng, xanh lá cây, đen. Riêng ở Osaka, taxi có màu đen chủ yếu.

Ngọc Diệp



***********************

Đời sống quân ngũ của Hoàng tử Anh William


Cuộc sống sinh hoạt thường ngày của Hoàng tử Anh William trong vai trò là một phi công lái trực thăng tìm kiếm, cứu hộ tại căn cứ RAF Valley, Anglesey, phía bắc xứ Wales của Không quân Hoàng gia Anh (RAF). Các bức ảnh này được chụp bởi nhiếp ảnh gia của RAF. Chúng được bởi điện St James hôm qua trên trang web Duke's. Tuy nhiên, nó đã bị xóa vài giờ sau đó vì chứa những thông tin nhạy cảm trong đó.


Không quân Anh đã phải thay đổi tên người dùng và mật khẩu của một số máy tính tại RAF Valley sau khi chùm ảnh này được công bố vì lo ngại có thể rò rỉ thông tin nhạy cảm.
Trong những bức ảnh chụp Hoàng tử William đã làm lộ thông tin chi tiết về tên người dùng và mật khẩu truy cập vào hệ thống máy tính.
Bức ảnh cho thấy Hoàng tử William đang mở email, bên cạnh là một tập tài liệu. 
Hoàng tử William rót nước cho các đồng nghiệp.
Phòng ngủ của Hoàng tử Anh không có gì khác biệt so với các đồng nghiệp tại căn cứ RAF Valley.
Hoàng tử William kiểm tra trực thăng trước khi bắt đầu chuyến bay.
Hoàng tử  William gia nhập RAF Valley trong năm 2010. Tháng 6/2012, Hoàng tử được phong làm đội trưởng dẫn đầu một nhóm gồm 4 phi công.
RAF Valley là lực lượng cứu hộ nổi tiếng nhất ở Anh thường đảm nhiệm các nhiệm vụ khó khăn nhất. Hoàng tử William cũng phải làm việc theo ca 24h/ca và đã tham gia nhiệm vụ kịch tính gần đây nhất là giải cứu 2 bé gái bị cuốn ra biển hồi tháng 8.
Hoàng tử William trong giờ nghỉ.
Kiểm tra phương tiện trước giờ làm nhiệm vụ.
http://www.dailymail.co.uk/news/article-2235806/Se

************************

Lái xe ở Australia

Từ khi còn bé, bố mẹ đã dạy bạn đi lề bên phải. Khi đi học lái, bạn cũng lái xe bên phải. Rồi bạn mang tấm bằng đi dịch ra tiếng Anh và công chứng để lái xe ở Australia, bạn bỗng dưng trở thành một người lái xe bên lề trái.
uc2-5465-1390275703.jpg

Lái xe bên lề trái ở Australia là thách thức không nhỏ với những người Việt quen đi lề phải. Ảnh minh họa: Australia.edu

Cái đã gọi là thói quen ấy cần được thay đổi, để làm quen với cách lái xe mới, làm quen với luật giao thông mới và bạn phải đối phó với những căng thẳng kiểu mới. Tất nhiên quà tặng của việc bạn có thể tự lái xe cũng rất nhiều.

Mua một chiếc xe hơi ở Australia thật đơn giản. Sinh viên quốc tế thường không chọn hàng xe xịn, xe mới mà chọn xe đã qua dùng rồi. Có lẽ không thể gọi là xe "second hand" mà phải gọi là "third-hand", "fourth-hand" mới đúng. Dòng xe năm chỗ Toyota của Nhật được xem là hàng dễ mua, dễ bán vì có ưu điểm là máy êm, khỏe, chạy không hao xăng, ít hỏng.

Người Australia thì có dòng xe Holden với biểu tượng con sư tử chồm lên quả địa cầu là hàng nội địa. Xe này cũng khá nồi đồng cối đá. Các hãng khác như KIA, NISSAN… cũng đều là những dòng xe đơn giản dễ bán và rẻ tiền. Với 2.500 đến 6.000 AUD (từ một đến ba tháng học bổng), bạn đã có thể làm chủ một chiếc xe hơi thường thường nhưng cũng oách chán, vì nếu ở Việt Nam bạn thường phải trả gấp hai đến ba lần mới mua được một chiếc xe như thế. Khi mua bảo hiểm xe, phí bảo hiểm sẽ dựa trên số tiền mà bên bán và bên mua thỏa thuận bán cho nhau. Thường các xe cũ, bảo hiểm tầm 200 AUD một năm.

Vợ chồng tôi mua một chiếc Toyota Camry 1999 với giá 4.500 AUD (gần 4.000 USD) từ một đôi tình nhân gái Trung Quốc, trai Ấn Độ. Chiếc xe có vài vết xây xước xung quanh vì cô gái có vẻ không khéo léo khi đưa xe vào garage. Từ khi mua xong xe, tôi có bốn tuần để đăng ký.

Bên này thì ai cũng chạy xe chính chủ cả. Đăng ký xe cũng rất đơn giản. Chỉ mất mười lăm phút với chi phí chừng 100 AUD là tôi đã có một tờ giấy chứng nhận sở hữu của một cái ô tô cũ. Tiếp theo là trả tiền bảo hiểm chừng vài trăm đô nữa. Mỗi năm nộp phí để lưu hành xe khoảng 1.000 AUD một năm.

Nếu bạn đi học ở đây bốn năm, tiền bảo hiểm và lệ phí khoảng chừng 5.000 AUD nữa. Ai định mua xe đi trong bốn năm thì ước tính tốn khoảng 10.000 AUD (gần 9.000 USD). Tất nhiên sau đó, nếu may mắn thì bạn cũng bán lại được với giá 60-70% giá mua ban đầu.

Mua xe là phần dễ nhất, lái xe đối với bọn con gái mới khó hơn nhiều. Chồng tôi mua xe xong thì chỉ còn mười ngày ở Australia. Anh lên kế hoạch sẽ kèm tôi lái chừng 1.000 km cho quen trước khi anh về. Cung đường chinh phục đầu tiên là đường từ nhà ra ngõ nhập vào đường chính rồi chạy vào trường đại học cách nhà hơn hai cây số.

Tôi thường lái xe lúc 5 giờ sáng khi đường còn rất vắng để đỡ ngợp. Vừa chăm chú nhìn phía trước, vừa liếc ba chiếc gương trái phải giữa, vừa phải nhấn ga đạp phanh, căng thẳng. Cũng may khi còn ở nhà tôi đã học lái xe cẩn thận nên khi ngồi lên xe cũng vững dạ hơn nhiều. Lòng tôi thầm cảm ơn thầy dạy lái xe ở nhà đã dạy mình rất cẩn thận. Hồi đó ở nhà ngày nào cũng dặn đi dặn lại thầy một câu: "Anh dạy em thật cẩn thận nhé! Em cần phải học nghiêm túc để sang Australia chạy xe chở hai đứa con. Sinh mạng hai đứa trong tay em. Em không cẩu thả được".

Mất vài tuần đầu, lúc chuẩn bị lái xe cứ quen mở cửa xe bên trái, trong khi tay lái ở Australia lại đặt ở bên phải. Tôi còn phải bỏ thói quen nhớn nhác khi lái xe ở Hà Nội, đang chạy trên đường thẳng cứ nơm nớp một tên nào đó nhô từ trong ngõ ra. Bên này quyền ưu tiên rất rõ ràng, nếu bạn đang chạy xe thẳng, những người rẽ nhập vào đường của bạn đều phải nhường bạn. Những người định rẽ trái hay phải đều phải đợi đến khi an toàn mới rẽ.

Có hai thứ khó nhất khi chạy xe ở Australia là theo đúng làn đường và đi vào và ra khỏi bùng binh. Ngoài việc phải cắm cúi chạy bên trái đường thì bạn phải chạy đúng làn mình đang đi. Nếu muốn sang làn, phải xi nhan chuyển làn. Nghe đơn giản vậy nhưng lúc đầu cũng không dễ.

Được cái các biển báo bên này rất rõ ràng, các biển "keep left" (đi theo bên trái) làm ta biết phần đường mình đi. Làn đường được kẻ rõ ràng ở mọi con đường. Ở các lằn ranh đường còn gắn những biển phản quang hơi gồ lên để ban đêm giúp mọi người nhìn làn đường rõ hơn. Nó sẽ sần sật ngay dưới bánh xe nếu bạn chạy lấn lên vạch kẻ phân làn.

Tuy đường kẻ rõ ràng nhưng thời gian đầu tôi vẫn bị nhầm. Một lần tôi thấy GPS nói là rẽ phải, tôi ung dung rẽ phải và thấy một chiếc xe đi ngược lại ngay vào mũi mình. Tuy nhiên, người lái xe ở đây cực kỳ nhã nhặn. Họ không hề tức giận, bấm còi để cho bõ tức mà nhẹ nhàng chuyển sang làn khác để tôi có thời gian chạy qua đúng làn của mình. Đến khi nhập vào làn trái xong xuôi tôi mới thấy run sợ. Nếu lúc đó tôi gặp một anh cảnh sát thì chắc chắn đã ăn một cái vé phạt.

Vào bùng binh thì bạn phải nhường xe đã ở trong bùng binh và nhường xe bên phải. Có lần khi đợi ở một ngã tư, tôi đợi đến năm phút, biết bao xe vượt qua mặt mình rồi và sau mình các xe đọng lại cũng dài một hàng làm tôi đầy sốt ruột. Nhìn thấy cái xe bên phải cũng còn xa xa, tôi vội vàng vọt lẹ mà cho rằng như thế cũng đủ an toàn. Nhưng đen đủi thay, vớ ngay một anh cảnh sát đang lái chiếc xe đó, lập tức tôi bị dừng lại.

Anh ta đến hỏi tên tuổi, địa chỉ của tôi rồi nói tôi đã không nhường đường an toàn. Anh lập tức viết cho tôi phiếu phạt 300 AUD. 300 AUD là bằng 6 triệu đồng ở Việt Nam, đủ mua hai chiếc xe đạp thể thao hay một chiếc xe máy nhàng nhàng. Tiếc tiền là một chuyện nhưng khi bị phạt, mình cũng bủn rủn chân tay. Đến nỗi hôm sau xách xe ra đường rồi, tôi run quá lại phải đưa xe về cất rồi đi bộ. Tuy nhiên sau đó thì tôi lái xe tử tế hẳn nên sự trừng phạt trong trường hợp này là cần thiết.

Tốc độ cũng là một thách thức khi bạn mới tập lái xe. Đường ở Australia thường cho phép lái xe rất nhanh. Nhiều đường núi uốn khúc quanh co, vận tốc cho phép vẫn là 60 km/h, đường cao tốc thì 80, 90 đến 110km/h.

Đi dọc những con đường sạch sẽ, hai bên là những hàng cây cổ thụ, là cánh đồng và trang trại, là những thành phố lớn và thị trấn nhỏ, đó là lúc bạn thấy việc mình biết lái xe thật tuyệt như thế nàoustraliantravelle

Đi dọc những con đường sạch sẽ, hai bên là những hàng cây cổ thụ, là cánh đồng và trang trại, là những thành phố lớn và thị trấn nhỏ, đó là lúc bạn thấy việc mình biết lái xe thật tuyệt như thế nào. Ảnh minh họa: australian traveller

Lần đầu lái xe lên núi Tamborine, tôi rón rén lái xe chầm chậm. Đường núi lại chỉ có hai làn một lên một xuống nên thỉnh thoảng tôi thấy sau mình dồn một hàng xe dài. Chắc các lái xe sau tôi phải sốt ruột lắm vì tôi quá chậm so với tốc độ cho phép. Vậy mà các lái xe ở Australia tử tế lắm, không hề sốt ruột bấm còi, cứ nhẫn nại đi sau đuôi xe tôi. Thỉnh thoảng tôi phải tạt vào lề cỏ để các xe sau được giải phóng. Nhiều lúc dừng lại, tôi đếm được đến 15, 16 chiếc xe đang vui mừng vượt qua tôi. Tôi cứ làm kỳ đà cản mũi như thế trong nhiều ngày cho đến khi quen rồi thì chạy băng băng.

Đi vào đường cao tốc lúc đầu tôi cũng sợ. Các xe đều chạy 90, 100 km/h. Chỉ mong được chạy chậm hơn. Nhưng cuối cùng, tôi phát hiện ra chạy đường cao tốc cũng không khó và đến khi quen rồi thì thấy thật là phấn khích. Thậm chí nếu cho chạy hơn 120k/h mình cũng chạy được.

Với người mới lái xe như tôi, phải mất chừng một tháng tôi mới hết bị áp lực khi lái xe. Khi thành thạo rồi thì việc lái xe đi chơi thật dễ dàng. Bạn có thể đi nhiều nơi xa trong thời gian rất ngắn. Đi cách nhà hơn 100 km đã không còn là điều gì đáng ngại khi bạn chỉ cần chạy xe chừng một tiếng đồng hồ là đến nơi. Sau khi lái xe chừng nửa năm ở Australia, chồng tôi, tôi và các bạn của mình đã thuê xe lái hàng nghìn cây số từ Melbourne sang Sydney. Đi dọc những con đường sạch sẽ, hai bên là những hàng cây cổ thụ, là cánh đồng và trang trại, là những thành phố lớn và thị trấn nhỏ, đó là lúc bạn thấy việc mình biết lái xe thật tuyệt như thế nào.

Tôi ở Australia một mình với hai con, có lúc có bà ngoại qua giúp, có lúc không. Chồng chỉ qua thăm mấy mẹ con. Vì thế biết lái xe với tôi thật tuyệt khi phải tự đưa con đi học, đi chợ, đưa chúng đi đến nhà bạn hay đi chơi. Biết lái xe bạn sẽ đi được xa hơn, biết nhiều nơi hơn.

Bây giờ, khi ai có ý định du học ở Australia, tôi đều dặn "Nhớ học lái xe và có bằng lái trước khi sang Australia nhé!".

Kinh nghiệm chuẩn bị lái xe ở Australia

Hãy học lái xe từ khi còn ở Việt Nam và lấy bằng ở Việt Nam, nếu không bạn lại phải qua Australia học mất thời gian và tốn tiền. Nhớ là học thật cẩn thận, càng kỹ bao nhiêu, thạo bao nhiêu, cẩn thận bao nhiêu, qua đây chuyển tay lái nghịch càng dễ dàng.

Đi bộ và đạp xe bên trái cho quen với việc đi bên trái trước khi lái xe.

Khi đi xe bus hay taxi hoặc được ai có xe cho đi nhờ ở Australia, bạn nên ngồi cạnh hoặc gần chỗ người lái, quan sát cách họ lái xe để dễ hình dung.

Nhờ những người giỏi lái xe chỉ cho bạn. Các thầy luyện lái xe bên này lấy công theo giờ chừng 50 AUD/h. Ai biết lái ở Việt Nam rồi học nhanh chắc mất khoảng năm bảy buổi, mỗi buổi một tiếng là lái được. Ai không nhanh cũng phải luyện thêm 10, 20 tiếng. 

Thời gian đầu mới lái nên có người biết lái ngồi cùng bạn để nhắc bạn đi đúng luật.

Luôn tôn trọng luật giao thông. 

Hãy tập sử dụng GPS.

Người lái xe ở Australia rất văn minh lịch sự, bạn hãy tập cho mình thói quen đó.

Bùi Thu Thủy



********************

Vẻ đẹp khác thường của loài mực ma cà rồng

Mực ma cà rồng (Vampyroteuthis infernalis) thoạt trông giống như một sinh vật bước ra từ một bộ phim khoa học viễn tưởng nào đó. Nhưng trái ngược với cái tên và ngoại hình đáng sợ của nó, loài mực này có kích thước rất nhỏ và khá hiền lành. Một con mực ma cà rồng trưởng thành dài khoảng 15cm. Đây là một sinh vật cổ đại, thành viên còn sót lại duy nhất của loài Vampyromorphida.

Nó cũng là thành viên duy nhất của họ cephalopod, mang cả đặc tính của mực lẫn bạch tuộc, còn sống sót. 
Khi được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1903, nó đã bị nhầm lẫn là loài bạch tuộc.
Trên thân mực ma cà rồng có hai cái vây giống như tai. Nhờ chiếc "tai" này mà nó có thể di chuyển trong nước.
Cơ thể của mực ma cà rồng mềm và sền sệt giống như một con sứa hơn là một con mực.
Khi bị đe dọa, 8 chiếc xúc tu giống như bạch tuộc của nó sẽ dang ra tạo thành một chiếc ô khổng lồ như thế này để bảo vệ cơ thể.
Mắt của mực ma cà rồng có thể mang màu đỏ hoặc xanh tùy thuộc vào ánh sáng.
Trên cơ thể mực ma cà rồng phủ rất nhiều chất tạo sáng được gọi là photophores cho phép chúng có thể phát quang hoặc biến thành vô hình trong vùng nước tối. Mực ma cà rồng có thể điều khiển nồng độ chất này để thu hút con mồi hoặc xua đuổi kẻ thù.

************************

Hành xác để tưởng niệm lãnh tụ Hồi giáo tại Ấn Độ

- Người Hồi giáo dòng Shiite trên toàn thế giới đã bày tỏ lòng kính trọng của mình khi tưởng niệm Imam Hussein, người tử vì đạo và là cháu trai của nhà tiên tri Muhammad, bằng cách dùng những chiếc roi buộc đầy dao nhọn đánh lên cơ thể mình trong lễ rước Muharram. Phong tục này bắt nguồn từ việc Imam Hussein cùng 72 bạn đồng hành bị kẻ thù sát hại trong một cuộc chiến ở thế kỷ 7 tại Kerbala, nơi những người chết sẽ bị cắt xén thi thể. Những người Hồi giáo tổ chức lễ rước bản sao quan tài của Hussein vào ngày thứ 10 của tháng Hồi giáo Muharram.


Sàn nhà đầy máu của các tín đồ Hồi giáo tưởng niệm cái chết của lãnh tụ tinh thần Hussein tại một nhà thờ Hồi giáo ở New Delhi, Ấn Độ.
Người Hồi giáo đánh bằng roi lên cơ thể mình trong đám rước Muharram. Muharram là một tháng tang để tưởng nhớ sự tử vì đạo của Imam Hussein, cháu trai của nhà tiên tri Muhammad.
Một người Hồi giáo thân thể đẫm máu sau khi tự hành xác.
Người Hồi giáo dòng Shiite tại nhà thờ Hồi giáo Kerbala ở Tehran, Iran tưởng niệm cái chết của Imam Hussein.
Người Hồi giáo tại Mumbai,Ấn Độ trong ngày hành xác.
Những tấm lưng đẫm máu của những người Ấn Độ tham gia hành xác.
Những chiếc roi buộc dao được quất lên mình.
Các nhân viên y tế chăm sóc cho những người đàn ông Ấn Độ sau khi tham gia hành xác.
Quan tài giả của Imam Hussein trong đám rước tại Ấn Độ.
http://www.dailymail.co.uk/news/article-2238211/Bl
**************************

Ảnh vui: Khi các cô thư giãn





*****************************


Đối với nhiều người, việc phô bày thân thể trước mặt những người lạ là một cơn ác mộng. Nhưng ở Anh và Mỹ, trào lưu tập yogo lại có vẻ đang ngày càng lên hương.

Tại một trung tâm Yoga đặc biệt ở phía tây nam London, những học viên nhắm mắt, lần lượt cởi bỏ đồ trong bóng tối trước khi bước vào một buổi tập yoga kéo dài 2h trong im lặng gần như tuyệt đối.

HLV Yoga khỏa thân ở London (ảnh: The Independent)

Theo HLV tại trung tâm, đặc điểm lớn nhất của yoga khỏa thân là nhằm rèn luyện cơ thể và tăng sự tự tin cho người tập. Qua lắng nghe cảm nhận của các học viên, khóa học yoga khỏa thân có vẻ giống như một hình thức điều trị tâm lý chuyên sâu hơn là một hoạt động yoga thông thường.

Yoga khỏa thân được bắt đầu từ ý tưởng rằng khi chúng ta trút bỏ quần áo, chúng ta đều giống như nhau, thứ duy nhất khác biệt chỉ còn là những đặc điểm riêng của cơ thể, và có chăng là của tâm hồn, của mỗi người.

“Có những phụ nữ đến phòng tập với những khiếm khuyết trên cơ thể, bị thừa cân hoặc da nhăn nheo và họ đã cảm thấy thu được nhiều lợi ích từ khóa học.

Yoga khỏa thân giúp học viên tự tin hơn với cơ thể của mình

Họ đã vượt qua nỗi sợ hãi, nhất về việc phải phô bày những điểm hạn chế của thân thể mình, hài lòng chấp nhận những thứ đó, và cảm thấy thoát ra khỏi nỗi ám ảnh về những khiếm khuyết đó”, cô Annette, HLV của Naked Yoga London nói.

“Tôi muốn đi đến tận cùng của câu hỏi: tại sao phụ nữ lại muốn che giấu cơ thể mình. Tôi cảm thấy mình trở thành một người mạnh mẽ hơn khi tôi tập yoga khỏa thân bởi tôi đã làm được nhiều hơn một việc dám khỏa thân, đó là vượt qua cảm giác dễ bị tổn thương và xấu hổ”, một học viên của bộ môn yoga khỏa thân chia sẻ.

Nhiều người cho rằng, yoga khỏa thân không chỉ giúp họ tự tin và còn khiến họ thực sự thư giãn. Sau khi trải nghiệm những cảm giác mới lạ vì vượt qua được chính mình, họ tìm thấy sự yên bình như được trở về chính mình lúc ban sơ nhất.

“Ánh nến trầm ấm, không gian tịch mịch và mùi hương trầm cùng tiếng nhạc du dương khiến bạn có một trải nghiệm rất lạ lùng, như được trở về bản thể của mình khi vừa mới sinh ra”, một chia sẻ trên tờ The Independent nói.

Có rất nhiều người đã đến với lớp học kiểu này và thành công trở về, nhưng cũng có những người khác đã không thể nào nhập cuộc được.

“Có học viên lấy hết can đảm để đến học thử. Nhưng khi họ vừa đến nơi, họ đã phi ngay ra cửa, chạy vội về nhà vì quá sợ hãi”, HLV Annette cho biết.

Trào lưu tập yoga khỏa thân đã xuất hiện từ những năm 1960 ở Ấn Độ, từng được phổ biến ở nhiều nơi trên đất Mỹ, với nhiều phòng tập chung cho cả nam và nữ ở New York và Los Angeles.

Giờ đây, yoga khỏa thân có vẻ đang xâm nhập vào những phòng tập cao cấp ở Anh. Các phòng tập khỏa thân riêng cho từng đối tượng đã có nhiều nhưng Naked Yoga London là nơi duy nhất có lớp yoga khỏa thân cho cả nam và nữ học chung.

Về học phí, một khóa học 4 buổi, mỗi buổi 1h45’ tại London có giá 75 bảng Anh, tương đương khoảng 2.722.000 VND.



**************************
 
 


***************************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Tư Ngày 16 - 07 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Xác của du thuyền hạng sang Costa Concordia hôm qua được các kỹ sư nâng nổi lên mặt nước, sau hai năm rưỡi từ ngày gặp nạn bên bờ biển Italy làm 32 người thiệt mạng.

****************************

Hố địa ngục khổng lồ xuất hiện tại Nga

Hiện tượng nóng lên toàn cầu đã tạo ra một hố sâu 80m tại Nga hôm 15/7 với viền xung quanh bốc cháy giống như miệng núi lửa

1
Một nhóm các nhà khoa học đang tiến hành điều tra hố địa ngục rộng khoảng 80m tại bán đảo Yamal, miền bắc nước Nga hôm 15/7, tờ Siberian Times đưa tin. Mặc dù họ vẫn chưa xác định rõ nguyên nhân xuất hiện hố địa ngục nhưng trên các trang thông tin mạng, người dân cho rằng đây là sản phẩm của UFO. Tuy nhiên, một chuyên gia người Nga cho biết nhiều khả năng hiện tượng nóng lên toàn cầu là nguyên nhân hình thành nhiều loại khí dưới bề mặt trái đất và phát nổ như nút chai rượu sâm banh.
2
Các chuyên gia khẳng định vùng tối xung quanh vành trong của miệng núi lửa là do sự đốt cháy dữ dội. Một giả thuyết khác cho rằng một thiên thạch đã rơi xuống trái đất, tạo nên hố địa ngục. "Nhiều  nhà khoa học đồng tình rằng những vùng đất xung quanh hố bay ra từ miệng núi lửa", Siberian Times đưa tin.
3
Các chuyên gia nghiên cứu từ Trung tâm Nga, Viện Hàn lâm Khoa học và Bộ nghiên cứu vấn đề khẩn cấp Nga đã tiến hành lấy mẫu đất, nước và không khí. Một phát ngôn viên của nhóm cho biết, họ đã loại trừ khả năng thiên thạch tạo nên chiếc hố.
4
Chiếc hố bí ẩn nằm tại khu vực tự trị Yamalo - Nenets, cách mỏ khí đốt Bovanenkovo khoảng 20 dặm. Bán đảo Yamal là địa phận tách ra từ thành phố St Peterburg và Moscow, Nga.
5
Anna Kurchatova, nghiên cứu viên tại Trung tâm nghiên ứu Khoa học tiểu Bắc Cực, cho rằng miệng núi lửa hình thành bởi một hỗn hợp gồm nước, muối, khí đốt cháy sau một vụ nổ dưới lòng đất. Anna khẳng định hiện tượng thiên nhiên này là kết quả của sự nóng lên toàn cầu.
6
Yamal, một bán đảo lớn nhô ra khỏi vùng biển Bắc cực, là khu vực sản xuất chính của Nga trong việc cung cấp khí đốt cho châu Âu.
7
Đường ống dẫn khí chạy qua khu vực Yamal.
10Phóng to
Khoảng 10.000 năm trước, khu vực Yamal là một vùng biển. Hiện tượng nóng lên toàn cầu khiến băng tan chảy, hình thành các khí  cháy nổ và gây ra một loạt hiệu ứng như mở nút chai, bà Anna cho hay.

Ảnh: Dailymail



*******************

Nữ họa sĩ gây bão vì dự án chế tạo xuồng hình âm đạo

Nhiều người Nhật Bản yêu cầu cảnh sát thả tự do cho một nghệ sĩ sau khi cô vào xà lim vì tội khiêu dâm vì phát tán dữ liệu xây dựng mô hình âm đạo 3D của chính cô.

Hôm 12/7, cảnh sát đã đột kích văn phòng của Megumi Igarashi và bắt cô với tội danh “phát tán dữ liệu tạo mô hình khiêu dâm thông qua máy in 3D”. Một phát ngôn viên của cảnh sát cho biết, họ cũng thu 20 “tác phẩm nghệ thuật” của Igarashi.

Nghệ sĩ Megumi Igarashi và hình ảnh chiếc xuồng gây tranh cãi. Ảnh: Megumi Igarashi
Nghệ sĩ Megumi Igarashi và hình ảnh mô hình chiếc xuồng gây tranh cãi. Ảnh: Megumi Igarashi

Trước đó, Igarashi nhận một triệu yen thông qua một trang web để đổi lấy việc cô cung cấp dữ liệu cho phép họ tạo ra hình ảnh về bộ phận nhạy cảm của cô dưới dạng 3D. Theo Japan Times, nữ nghệ sĩ đang quyên tiền cho quỹ chế tạo một xuồng hình âm đạo.

"Tôi không thể hiểu tại sao cảnh sát coi các dữ liệu 3D liên quan tới âm đạo là nội dung khiêu dâm", cô nói. Theo Serkan Toto, một cựu phóng viên, vấn đề là  Igarashi nhận tiền từ các tác phẩm đó. 

"Nếu bạn bán hình ảnh khiêu dâm qua mạng thì đó là hành động bất hợp pháp”, Toto nói.

Những người ủng hộ Igarashi đồng tình với quan điểm của nữ nghệ sĩ. Theo Japan Times, họ cảm thấy sốc trước việc cảnh sát áp dụng luật chống khiêu dâm trong trường hợp của cô.

Theo luật sư của Igarashi, nếu tòa án kết tội, nữ nghệ sĩ có thể nhận mức án hai năm tù hoặc nộp khoản tiền phạt 2,5 triệu yen.

Mặc dù sở hữu ngành công nghiệp khiêu dâm sôi động, nhưng luật chống khiêu dâm của Nhật Bản yêu cầu kiểm duyệt hoặc làm mờ bộ phận sinh dục trong các hình ảnh hoặc video.

Các nhà vận động từ lâu đã kêu gọi giới chức Nhật Bản “cứng rắn hơn” trong lập trường về luật chống khiêu dâm trẻ em, bởi lệnh cấm không áp dụng đối với các hình ảnh manga, hoạt họa và đồ họa máy tính.



**********************

Nửa đêm, thiếu nữ chống cự hành vi đồi bại của người quen

Sau khi cùng vào trong quán để ngủ, Khánh đã nảy sinh ý định và thực hiện hành vi giao cấu với em P.T. nhưng em P.T. chống cự nên hành vi chưa đạt.

Ngày 14-7-2014, HĐXX-TAND quận Cái Răng, TP. Cần Thơ tuyên phạt các bị cáo Huỳnh Văn Biển (SN 1989, ngụ xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) 1 năm 6 tháng tù và Phạm Quốc Khánh (SN 1992, ngụ xã An Định, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) 9 tháng tù cùng về tội giao cấu với trẻ em.

Khoảng 23 giờ ngày 22-12-2013, sau khi cùng uống rượu xong, cả nhóm bạn, trong đó có Biển và em T. (SN 1999) đến nhà nghỉ Việt Thắng ở phường Ba Láng, quận Cái Răng thuê phòng nghỉ qua đêm. 

Tại đây, Biển đã thực hiện hành vi giao cấu với em T. Đến ngày 24-12-2013, gia đình em T. biết sự việc, đã đến cơ quan chức năng trình báo hành vi phạm tội của Biển. Ngày 12-3-2014, Biển bị bắt tạm giam.

Trong một diễn biến khác, khoảng 23 giờ ngày 7-3-2014, Phạm Quốc Khánh và một người bạn đến quán giải khát ở khu vực 1, phường Ba Láng, quận Cái Răng, nơi em P.T. đang làm thuê.

Do có quen thân từ trước nên Khánh và em P.T. (SN 1999) cùng vào trong quán để ngủ. Sau đó, Khánh đã nảy sinh ý định và thực hiện hành vi giao cấu với em P.T. nhưng em P.T. chống cự nên hành vi chưa đạt.

Đến ngày 20-3-2014, gia đình biết sự việc nên đến cơ quan chức năng tố cáo hành vi phạm tội của Khánh. 

7 ngày sau, Khánh bị bắt tạm giam. Sau khi sự việc xảy ra, gia đình Khánh đã bồi thường cho gia đình em P.T. 10 triệu đồng.

(Theo Cần Thơ online)



**********************


Xác tàu nửa tỷ USD nổi lên từ đáy biển

Xác của du thuyền hạng sang Costa Concordia hôm qua được các kỹ sư nâng nổi lên mặt nước, sau hai năm rưỡi từ ngày gặp nạn bên bờ biển Italy làm 32 người thiệt mạng. 
costa-8775-1405400301.jpg

Du thuyền Costa Concordia trong quá trình cứu hộ vào hôm qua. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, các kỹ sư bắt đầu quá trình cứu hộ chưa từng có trong lịch sử vào sáng qua bên bờ biển đảo Giglio, phía tây Italy. Họ đã bơm không khí vào 30 thùng kim loại lớn được gắn bên thân của con tàu gần 115.000 tấn. Không khí đã đẩy nước ở trong sườn tàu ra và nâng tàu nổi lên khoảng 1,8 m từ cấu trúc đỡ nó dưới đáy biển. 

"Con tàu được neo lại bằng các tàu kéo. Có hai tàu sẽ kéo nó về phía đông", Franco Porcellacchia, trưởng dự án cứu hộ tàu, nói.

Dự kiến ngày 21/7 tới, du thuyền dài 290 mét sẽ bắt đầu hành trình dài vài ngày về cảng Genoa với tốc độ di chuyển khoảng 3 km/h. Tại đây, du thuyền trị giá 570 triệu USD sẽ bị tháo dỡ thành sắt vụn.

"Tôi phải nói rằng tôi rất hài lòng khi tất cả công việc kỹ thuật được chuẩn bị trước đã diễn ra rất, rất chính xác, vì nếu không chúng tôi sẽ không thực hiện đúng kế hoạch được", ông Michael Thamm, giám đốc hãng Costa Cruise, công ty sở hữu du thuyền, nói.

Sau khi Costa Concordia rời khỏi bờ biển đảo Giglio, lực lượng cứu hộ sẽ bắt tay vào cuộc tìm kiếm thi thể của một bồi bàn người Ấn Độ, nạn nhân mất tích cuối cùng của vụ chìm thuyền.

Tuy nhiên, những hóa chất, nhiên liệu và chất thải độc hại mà con tàu để lại suốt hai năm rưỡi ngâm mình dưới biển có thể gây nguy hiểm cho môi trường hải dương xung quanh.

Video diễn biến du thuyền nổi trở lại:

Tàu Costa Concordia đâm phải đá ngầm và bị lật nghiêng sát đảo Giglio hồi tháng 1/2012. Có 32 người trong số hơn 4.000 hành khách trên tàu đã thiệt mạng, khiến vụ tai nạn được ví như "Titanic của Italy". Thuyền trưởng của Costa Concordia, ông Francesco Schettino, bị cáo buộc bỏ tàu trước khi thủy thủ đoàn và các hành khách được giải cứu.

Tháng 9 năm ngoái, du thuyền được nâng thẳng trở lại sau một quá trình cứu hộ kéo dài 19 tiếng. Nó được đặt trên một nền thép dưới nước có kết cấu đặc biệt suốt gần một năm qua. Tổng chi phí mà Costa Cruise bỏ ra để cứu hộ và tháo dỡ Costa Concordia cũng như xử lý môi trường ở đảo Giglio dự kiến lên tới hơn 2 tỷ USD.

Anh Ngọc



************************

34 bức ảnh khổ lớn, hình vuông - mà Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam vừa đưa ra triển lãm vào chiều ngày 10/7 thực tế chỉ là một phần của kho ảnh lên tới 200 bức về cuộc sống Tây Nguyên, do một người Pháp tên Jean - Marie Duchange chụp vào những năm 1950 của thế kỷ trước. Bảo tàng cho biết các hình ảnh vẫn còn chất lượng rất tốt do được ông Duchange và gia đình bảo quản rất cẩn thận.

Tây Nguyên, dân tộc học, thiếu nữ, nude, nhiếp ảnh
Ông Jean - Marie Duchange (phải) trong một bức ảnh chụp tại Tây Nguyên.

Bộ ảnh được ông thực hiện bằng máy Rolleiflex và Samflex, chụp phim âm bản khổ 6 x 6, là các loại máy thuộc hàng tân tiến thời ấy. Được biết, vào lúc sinh thời, ông Jean - Marie Duchange từng bộc bạch ông "không phải là nhà dân tộc học, cũng không phải là nhiếp ảnh gia". Nhưng cảnh đẹp và con người của vùng đất Tây Nguyên đã khiến ông muốn cầm máy lên để ghi lại.

Những bức ảnh được chọn triển lãm trình bày chân dung sống động của các cụ ông, cụ bà, bé trai, bé gái, thanh niên, thiếu nữ... trong trang phục hết sức độc đáo của vùng đất Tây Nguyên vào giữa thế kỷ thứ 20. Bên cạnh đó là các cảnh sinh hoạt thường ngày, từ phương thức vận chuyển đi lại bằng voi đến các lao động như giã gạo, làm rẫy, dệt vải, cán bông...; các hoạt động nghi lễ (tang ma, đâm trâu, cầu mùa...) và đặc biệt là kiến trúc nhà cửa tạo nên bản sắc Tây Nguyên (nhà dài, nhà rông, kho thóc, chòi rẫy, nhà mồ...).

Tây Nguyên, dân tộc học, thiếu nữ, nude, nhiếp ảnh
Bà Évelyne Duchange (trái) và bà Nadège Bourgoin, con gái và cháu ngoại của tác giả, thay mặt gia đình đến VN để dự lễ khai mạc triển lãm.

"Tây Nguyên những năm 50 của thế kỷ XX" cũng là một triển lãm sáng tạo sống động bằng cách bài trí các bức ảnh trong không gian rộng mở, tạo cảm giác thân thiện và gần gũi cho người xem. Những hình ảnh trưng bày được in tại Pháp, người xem có thể được chiêm ngưỡng từ hai mặt. Riêng toàn bộ kho ảnh mà gia đình hiến tặng cho bảo tàng được dựng thành một video clip chiếu tại triển lãm, tạo điều kiện cho công chúng thưởng ngoạn bộ sưu tập theo một cách khác. Người xem cũng có thể nhìn ngắm phương tiện "tác nghiệp" của tác giả, chiếc máy ảnh Rolleiflex, tại một góc phòng trưng bày.

Hơn 6 thập kỷ đã trôi qua, rất nhiều thứ từng có trên vùng đất cao nguyên miền Trung Việt Nam nay đã không còn. Trong hoài niệm ấy, những bức ảnh đơn sơ bỗng trở nên tuyệt vời và hấp dẫn trong mắt của người xem hôm nay. Dưới đây là những hình ảnh do phóng viên chụp lại từ triển lãm, với mong muốn giới thiệu tới độc giả triển lãm độc đáo này. Dự kiến, triển lãm sẽ kéo dài 6 tháng, trước khi đưa vào giới thiệu tại chính Tây Nguyên, cội nguồn ra đời của chúng.

Tây Nguyên, dân tộc học, thiếu nữ, nude, nhiếp ảnh
Thiếu nữ người Giarai đeo hoa tai ngà voi, vòng tay xoắn ống và vòng cổ. Cô ở làng Djereng.

Tây Nguyên, dân tộc học, thiếu nữ, nude, nhiếp ảnh
Một bà mẹ trẻ ở Tây Nguyên

Tây Nguyên, dân tộc học, thiếu nữ, nude, nhiếp ảnh
Người phụ nữ đang ngồi tách hạt bông.

Tây Nguyên, dân tộc học, thiếu nữ, nude, nhiếp ảnh
Đàn ông Chil búi tóc cài trâm và đeo hoa tai ngà voi.

Tây Nguyên, dân tộc học, thiếu nữ, nude, nhiếp ảnh
Đàn ông Chil vác dao xà gạc và đeo gùi. Hình chụp ở Lâm Đồng.

Tây Nguyên, dân tộc học, thiếu nữ, nude, nhiếp ảnh
Hiến sinh trâu của người Xơ Đăng ở Đắk Tô, Kon Tum.

Tây Nguyên, dân tộc học, thiếu nữ, nude, nhiếp ảnh
Một nghi lễ cầu mùa của người Ê Đê.

Tây Nguyên, dân tộc học, thiếu nữ, nude, nhiếp ảnh
Làng của người Mnông Gar với những ngôi nhà trệt rất dài.

Tây Nguyên, dân tộc học, thiếu nữ, nude, nhiếp ảnh
Tang lễ tại nghĩa địa.

Tây Nguyên, dân tộc học, thiếu nữ, nude, nhiếp ảnh
Tượng mồ Giarai tạc hình lính Pháp tại buôn Yit, Bắc Tây Nguyên.

Tây Nguyên, dân tộc học, thiếu nữ, nude, nhiếp ảnh
Một góc triển lãm.

***************************

Choi Ji Woo khoe cảnh tắm trong phim Sự quyến rũ - đây cũng là một cảnh trong bộ phim cô mới tham gia

*******************

Taxi ở Nhật Bản

Cước taxi ở Nhật Bản khá cao nhưng có thể khiến mọi khách đi xe hài lòng.
photo-JPG-6350-1403930704.jpg

Một chiếc xe taxi ở đường phố Nhật Bản. Ảnh: Ngọc Diệp.

Nhật Bản là nước có cước phí taxi đắt nhất châu Á. Giá tại các thành phố lớn như Tokyo, Kyoto, Nagoya, Hiroshima hay Nagasaki tương đối đồng đều, khoảng 500-600 yen/km (tương đương 105.000-115.000 VND), gần gấp hai lần so với New Zealand và gấp 7 lần so với New Delhi, Ấn Độ. Thế nhưng, chất lượng dịch vụ mà khách đi taxi được hưởng có thể nói là xứng đáng.

Ưu điểm của taxi ở Nhật là thái độ phục vụ khách. Tài xế ở đây thường mặc áo sơ mi trắng hoặc xanh dương, sơ vin phẳng phiu, tay đeo găng; luôn tỏ thái độ lịch sự như cúi chào, vận chuyển hành lý giúp khách, không cầm tiền trực tiếp mà sử dụng khay đựng tiền.

Ở Nhật, tài xế là người hỏi khách lộ trình đi và tính nhẩm số tiền cước đi xe. Họ sẽ khuyên khách đi tàu điện ngầm cho tiết kiệm nếu cần thiết. Trong nhiều trường hợp, họ không đi đường dài mà chở khách đến ga tàu điện ngầm, hướng dẫn khách vào quầy hỏi thông tin để di chuyển bằng phương tiện này thay vì đi taxi.

Khi màn hình tính cước hiển thị số tiền chẵn, chẳng hạn như 1.000-2.000 yên, tài xế sẽ tự ngắt đồng hồ để không tính thêm tiền, dù vẫn còn khoảng hơn một trăm mét mới đến nơi. Phần lớn khách đi taxi thường bỏ qua tiền thừa nếu số tiền nhỏ, hoặc lái xe cố tình lờ đi để không phải trả lại khách. Chuyện này sẽ không bao giờ có ở Nhật, khi tài xế nhất định trả lại tiền thừa cho khách bằng mọi cách.

Người Nhật nguyên tắc và tuân thủ luật pháp trong việc chở khách bằng taxi. Không ai có thể thuyết phục được tài xế chở quá số người theo quy định. Nếu đã đủ 4 người trên một xe, người còn lại sẽ phải đi xe khác.

Ở Nhật, chỉ cần biết lái xe, hiểu đường phố và có đủ sức khỏe thì người tàn tật vẫn có thể lái taxi. Với kinh nghiệm đi đến nhiều trung tâm và thành phố du lịch lớn của Nhật, tôi từng gặp nhiều tài xế chỉ cao khoảng 1,5 m, thậm chí chân hơi khoèo, đi lại khó khăn. Họ từ chối sự giúp đỡ của tôi và lịch sự thực hiện nhiệm vụ vận chuyển hành lý. Ở Việt Nam, tôi chưa thấy lái xe taxi nào bị khoèo chân cả.

Trong một số lần đi taxi, không biết có phải may mắn không, nhưng tôi gặp được khá nhiều tài xế thích nói chuyện với tôi. Họ hỏi tôi đi đâu, đến Nhật làm gì và gợi ý một số địa điểm du lịch nổi tiếng mà tôi nên đến. Cũng có khi họ chia sẻ thông tin về địa điểm nào cần đặt trước, dự kiến số tiền bao nhiêu hay địa điểm nào đẹp.

Ngồi trên dưới 40 chiếc taxi ở nhiều địa điểm khác nhau, tôi mới gặp tài xế ở Kyoto và Hiroshima nói được chút ít tiếng Anh. Khi ngồi trên xe với tài xế với người không biết tiếng Anh, người đi thường sử dụng đến những bức ảnh và địa chỉ cần đến. Việc đi lại không vì thế mà bị ảnh hưởng nhiều.

Taxi ở Nhật có rất nhiều điểm cộng, nhưng không biết nhiều về đường phố là điểm yếu cần cải thiện của tài xế. Trong nhiều trường hợp, khi đến nơi tôi mới biết địa điểm cần đến chỉ cách điểm đỗ xe hơn một km, trong khi lái xe phải đi lòng vòng hoặc gọi về tổng đài hỏi rất lâu để hỏi đường.

Tuy nhiên, nếu phát hiện đi nhầm đường, họ sẽ chỉnh lại đồng hồ tính cước về 0 hoặc giảm cước để khách không chịu thiệt. Tính cách tuyệt vời của người Nhật được thể hiện trong những tình huống không ngờ đến.

Các hãng taxi ở Nhật như Toyota Prius, Toyota Crown, Toyota Comfort, Toyota Crown Sedan, Nissan thường rất đẹp và sang trọng. Nhật Bản không quy định về kiểu dáng và màu sắc xe, nên taxi ở Tokyo cũng như nhiều thành phố du lịch lớn thường đa màu, từ đỏ, hồng, xanh lá cây, đen. Riêng ở Osaka, taxi có màu đen chủ yếu.

Ngọc Diệp



***********************

Đời sống quân ngũ của Hoàng tử Anh William


Cuộc sống sinh hoạt thường ngày của Hoàng tử Anh William trong vai trò là một phi công lái trực thăng tìm kiếm, cứu hộ tại căn cứ RAF Valley, Anglesey, phía bắc xứ Wales của Không quân Hoàng gia Anh (RAF). Các bức ảnh này được chụp bởi nhiếp ảnh gia của RAF. Chúng được bởi điện St James hôm qua trên trang web Duke's. Tuy nhiên, nó đã bị xóa vài giờ sau đó vì chứa những thông tin nhạy cảm trong đó.


Không quân Anh đã phải thay đổi tên người dùng và mật khẩu của một số máy tính tại RAF Valley sau khi chùm ảnh này được công bố vì lo ngại có thể rò rỉ thông tin nhạy cảm.
Trong những bức ảnh chụp Hoàng tử William đã làm lộ thông tin chi tiết về tên người dùng và mật khẩu truy cập vào hệ thống máy tính.
Bức ảnh cho thấy Hoàng tử William đang mở email, bên cạnh là một tập tài liệu. 
Hoàng tử William rót nước cho các đồng nghiệp.
Phòng ngủ của Hoàng tử Anh không có gì khác biệt so với các đồng nghiệp tại căn cứ RAF Valley.
Hoàng tử William kiểm tra trực thăng trước khi bắt đầu chuyến bay.
Hoàng tử  William gia nhập RAF Valley trong năm 2010. Tháng 6/2012, Hoàng tử được phong làm đội trưởng dẫn đầu một nhóm gồm 4 phi công.
RAF Valley là lực lượng cứu hộ nổi tiếng nhất ở Anh thường đảm nhiệm các nhiệm vụ khó khăn nhất. Hoàng tử William cũng phải làm việc theo ca 24h/ca và đã tham gia nhiệm vụ kịch tính gần đây nhất là giải cứu 2 bé gái bị cuốn ra biển hồi tháng 8.
Hoàng tử William trong giờ nghỉ.
Kiểm tra phương tiện trước giờ làm nhiệm vụ.
http://www.dailymail.co.uk/news/article-2235806/Se

************************

Lái xe ở Australia

Từ khi còn bé, bố mẹ đã dạy bạn đi lề bên phải. Khi đi học lái, bạn cũng lái xe bên phải. Rồi bạn mang tấm bằng đi dịch ra tiếng Anh và công chứng để lái xe ở Australia, bạn bỗng dưng trở thành một người lái xe bên lề trái.
uc2-5465-1390275703.jpg

Lái xe bên lề trái ở Australia là thách thức không nhỏ với những người Việt quen đi lề phải. Ảnh minh họa: Australia.edu

Cái đã gọi là thói quen ấy cần được thay đổi, để làm quen với cách lái xe mới, làm quen với luật giao thông mới và bạn phải đối phó với những căng thẳng kiểu mới. Tất nhiên quà tặng của việc bạn có thể tự lái xe cũng rất nhiều.

Mua một chiếc xe hơi ở Australia thật đơn giản. Sinh viên quốc tế thường không chọn hàng xe xịn, xe mới mà chọn xe đã qua dùng rồi. Có lẽ không thể gọi là xe "second hand" mà phải gọi là "third-hand", "fourth-hand" mới đúng. Dòng xe năm chỗ Toyota của Nhật được xem là hàng dễ mua, dễ bán vì có ưu điểm là máy êm, khỏe, chạy không hao xăng, ít hỏng.

Người Australia thì có dòng xe Holden với biểu tượng con sư tử chồm lên quả địa cầu là hàng nội địa. Xe này cũng khá nồi đồng cối đá. Các hãng khác như KIA, NISSAN… cũng đều là những dòng xe đơn giản dễ bán và rẻ tiền. Với 2.500 đến 6.000 AUD (từ một đến ba tháng học bổng), bạn đã có thể làm chủ một chiếc xe hơi thường thường nhưng cũng oách chán, vì nếu ở Việt Nam bạn thường phải trả gấp hai đến ba lần mới mua được một chiếc xe như thế. Khi mua bảo hiểm xe, phí bảo hiểm sẽ dựa trên số tiền mà bên bán và bên mua thỏa thuận bán cho nhau. Thường các xe cũ, bảo hiểm tầm 200 AUD một năm.

Vợ chồng tôi mua một chiếc Toyota Camry 1999 với giá 4.500 AUD (gần 4.000 USD) từ một đôi tình nhân gái Trung Quốc, trai Ấn Độ. Chiếc xe có vài vết xây xước xung quanh vì cô gái có vẻ không khéo léo khi đưa xe vào garage. Từ khi mua xong xe, tôi có bốn tuần để đăng ký.

Bên này thì ai cũng chạy xe chính chủ cả. Đăng ký xe cũng rất đơn giản. Chỉ mất mười lăm phút với chi phí chừng 100 AUD là tôi đã có một tờ giấy chứng nhận sở hữu của một cái ô tô cũ. Tiếp theo là trả tiền bảo hiểm chừng vài trăm đô nữa. Mỗi năm nộp phí để lưu hành xe khoảng 1.000 AUD một năm.

Nếu bạn đi học ở đây bốn năm, tiền bảo hiểm và lệ phí khoảng chừng 5.000 AUD nữa. Ai định mua xe đi trong bốn năm thì ước tính tốn khoảng 10.000 AUD (gần 9.000 USD). Tất nhiên sau đó, nếu may mắn thì bạn cũng bán lại được với giá 60-70% giá mua ban đầu.

Mua xe là phần dễ nhất, lái xe đối với bọn con gái mới khó hơn nhiều. Chồng tôi mua xe xong thì chỉ còn mười ngày ở Australia. Anh lên kế hoạch sẽ kèm tôi lái chừng 1.000 km cho quen trước khi anh về. Cung đường chinh phục đầu tiên là đường từ nhà ra ngõ nhập vào đường chính rồi chạy vào trường đại học cách nhà hơn hai cây số.

Tôi thường lái xe lúc 5 giờ sáng khi đường còn rất vắng để đỡ ngợp. Vừa chăm chú nhìn phía trước, vừa liếc ba chiếc gương trái phải giữa, vừa phải nhấn ga đạp phanh, căng thẳng. Cũng may khi còn ở nhà tôi đã học lái xe cẩn thận nên khi ngồi lên xe cũng vững dạ hơn nhiều. Lòng tôi thầm cảm ơn thầy dạy lái xe ở nhà đã dạy mình rất cẩn thận. Hồi đó ở nhà ngày nào cũng dặn đi dặn lại thầy một câu: "Anh dạy em thật cẩn thận nhé! Em cần phải học nghiêm túc để sang Australia chạy xe chở hai đứa con. Sinh mạng hai đứa trong tay em. Em không cẩu thả được".

Mất vài tuần đầu, lúc chuẩn bị lái xe cứ quen mở cửa xe bên trái, trong khi tay lái ở Australia lại đặt ở bên phải. Tôi còn phải bỏ thói quen nhớn nhác khi lái xe ở Hà Nội, đang chạy trên đường thẳng cứ nơm nớp một tên nào đó nhô từ trong ngõ ra. Bên này quyền ưu tiên rất rõ ràng, nếu bạn đang chạy xe thẳng, những người rẽ nhập vào đường của bạn đều phải nhường bạn. Những người định rẽ trái hay phải đều phải đợi đến khi an toàn mới rẽ.

Có hai thứ khó nhất khi chạy xe ở Australia là theo đúng làn đường và đi vào và ra khỏi bùng binh. Ngoài việc phải cắm cúi chạy bên trái đường thì bạn phải chạy đúng làn mình đang đi. Nếu muốn sang làn, phải xi nhan chuyển làn. Nghe đơn giản vậy nhưng lúc đầu cũng không dễ.

Được cái các biển báo bên này rất rõ ràng, các biển "keep left" (đi theo bên trái) làm ta biết phần đường mình đi. Làn đường được kẻ rõ ràng ở mọi con đường. Ở các lằn ranh đường còn gắn những biển phản quang hơi gồ lên để ban đêm giúp mọi người nhìn làn đường rõ hơn. Nó sẽ sần sật ngay dưới bánh xe nếu bạn chạy lấn lên vạch kẻ phân làn.

Tuy đường kẻ rõ ràng nhưng thời gian đầu tôi vẫn bị nhầm. Một lần tôi thấy GPS nói là rẽ phải, tôi ung dung rẽ phải và thấy một chiếc xe đi ngược lại ngay vào mũi mình. Tuy nhiên, người lái xe ở đây cực kỳ nhã nhặn. Họ không hề tức giận, bấm còi để cho bõ tức mà nhẹ nhàng chuyển sang làn khác để tôi có thời gian chạy qua đúng làn của mình. Đến khi nhập vào làn trái xong xuôi tôi mới thấy run sợ. Nếu lúc đó tôi gặp một anh cảnh sát thì chắc chắn đã ăn một cái vé phạt.

Vào bùng binh thì bạn phải nhường xe đã ở trong bùng binh và nhường xe bên phải. Có lần khi đợi ở một ngã tư, tôi đợi đến năm phút, biết bao xe vượt qua mặt mình rồi và sau mình các xe đọng lại cũng dài một hàng làm tôi đầy sốt ruột. Nhìn thấy cái xe bên phải cũng còn xa xa, tôi vội vàng vọt lẹ mà cho rằng như thế cũng đủ an toàn. Nhưng đen đủi thay, vớ ngay một anh cảnh sát đang lái chiếc xe đó, lập tức tôi bị dừng lại.

Anh ta đến hỏi tên tuổi, địa chỉ của tôi rồi nói tôi đã không nhường đường an toàn. Anh lập tức viết cho tôi phiếu phạt 300 AUD. 300 AUD là bằng 6 triệu đồng ở Việt Nam, đủ mua hai chiếc xe đạp thể thao hay một chiếc xe máy nhàng nhàng. Tiếc tiền là một chuyện nhưng khi bị phạt, mình cũng bủn rủn chân tay. Đến nỗi hôm sau xách xe ra đường rồi, tôi run quá lại phải đưa xe về cất rồi đi bộ. Tuy nhiên sau đó thì tôi lái xe tử tế hẳn nên sự trừng phạt trong trường hợp này là cần thiết.

Tốc độ cũng là một thách thức khi bạn mới tập lái xe. Đường ở Australia thường cho phép lái xe rất nhanh. Nhiều đường núi uốn khúc quanh co, vận tốc cho phép vẫn là 60 km/h, đường cao tốc thì 80, 90 đến 110km/h.

Đi dọc những con đường sạch sẽ, hai bên là những hàng cây cổ thụ, là cánh đồng và trang trại, là những thành phố lớn và thị trấn nhỏ, đó là lúc bạn thấy việc mình biết lái xe thật tuyệt như thế nàoustraliantravelle

Đi dọc những con đường sạch sẽ, hai bên là những hàng cây cổ thụ, là cánh đồng và trang trại, là những thành phố lớn và thị trấn nhỏ, đó là lúc bạn thấy việc mình biết lái xe thật tuyệt như thế nào. Ảnh minh họa: australian traveller

Lần đầu lái xe lên núi Tamborine, tôi rón rén lái xe chầm chậm. Đường núi lại chỉ có hai làn một lên một xuống nên thỉnh thoảng tôi thấy sau mình dồn một hàng xe dài. Chắc các lái xe sau tôi phải sốt ruột lắm vì tôi quá chậm so với tốc độ cho phép. Vậy mà các lái xe ở Australia tử tế lắm, không hề sốt ruột bấm còi, cứ nhẫn nại đi sau đuôi xe tôi. Thỉnh thoảng tôi phải tạt vào lề cỏ để các xe sau được giải phóng. Nhiều lúc dừng lại, tôi đếm được đến 15, 16 chiếc xe đang vui mừng vượt qua tôi. Tôi cứ làm kỳ đà cản mũi như thế trong nhiều ngày cho đến khi quen rồi thì chạy băng băng.

Đi vào đường cao tốc lúc đầu tôi cũng sợ. Các xe đều chạy 90, 100 km/h. Chỉ mong được chạy chậm hơn. Nhưng cuối cùng, tôi phát hiện ra chạy đường cao tốc cũng không khó và đến khi quen rồi thì thấy thật là phấn khích. Thậm chí nếu cho chạy hơn 120k/h mình cũng chạy được.

Với người mới lái xe như tôi, phải mất chừng một tháng tôi mới hết bị áp lực khi lái xe. Khi thành thạo rồi thì việc lái xe đi chơi thật dễ dàng. Bạn có thể đi nhiều nơi xa trong thời gian rất ngắn. Đi cách nhà hơn 100 km đã không còn là điều gì đáng ngại khi bạn chỉ cần chạy xe chừng một tiếng đồng hồ là đến nơi. Sau khi lái xe chừng nửa năm ở Australia, chồng tôi, tôi và các bạn của mình đã thuê xe lái hàng nghìn cây số từ Melbourne sang Sydney. Đi dọc những con đường sạch sẽ, hai bên là những hàng cây cổ thụ, là cánh đồng và trang trại, là những thành phố lớn và thị trấn nhỏ, đó là lúc bạn thấy việc mình biết lái xe thật tuyệt như thế nào.

Tôi ở Australia một mình với hai con, có lúc có bà ngoại qua giúp, có lúc không. Chồng chỉ qua thăm mấy mẹ con. Vì thế biết lái xe với tôi thật tuyệt khi phải tự đưa con đi học, đi chợ, đưa chúng đi đến nhà bạn hay đi chơi. Biết lái xe bạn sẽ đi được xa hơn, biết nhiều nơi hơn.

Bây giờ, khi ai có ý định du học ở Australia, tôi đều dặn "Nhớ học lái xe và có bằng lái trước khi sang Australia nhé!".

Kinh nghiệm chuẩn bị lái xe ở Australia

Hãy học lái xe từ khi còn ở Việt Nam và lấy bằng ở Việt Nam, nếu không bạn lại phải qua Australia học mất thời gian và tốn tiền. Nhớ là học thật cẩn thận, càng kỹ bao nhiêu, thạo bao nhiêu, cẩn thận bao nhiêu, qua đây chuyển tay lái nghịch càng dễ dàng.

Đi bộ và đạp xe bên trái cho quen với việc đi bên trái trước khi lái xe.

Khi đi xe bus hay taxi hoặc được ai có xe cho đi nhờ ở Australia, bạn nên ngồi cạnh hoặc gần chỗ người lái, quan sát cách họ lái xe để dễ hình dung.

Nhờ những người giỏi lái xe chỉ cho bạn. Các thầy luyện lái xe bên này lấy công theo giờ chừng 50 AUD/h. Ai biết lái ở Việt Nam rồi học nhanh chắc mất khoảng năm bảy buổi, mỗi buổi một tiếng là lái được. Ai không nhanh cũng phải luyện thêm 10, 20 tiếng. 

Thời gian đầu mới lái nên có người biết lái ngồi cùng bạn để nhắc bạn đi đúng luật.

Luôn tôn trọng luật giao thông. 

Hãy tập sử dụng GPS.

Người lái xe ở Australia rất văn minh lịch sự, bạn hãy tập cho mình thói quen đó.

Bùi Thu Thủy



********************

Vẻ đẹp khác thường của loài mực ma cà rồng

Mực ma cà rồng (Vampyroteuthis infernalis) thoạt trông giống như một sinh vật bước ra từ một bộ phim khoa học viễn tưởng nào đó. Nhưng trái ngược với cái tên và ngoại hình đáng sợ của nó, loài mực này có kích thước rất nhỏ và khá hiền lành. Một con mực ma cà rồng trưởng thành dài khoảng 15cm. Đây là một sinh vật cổ đại, thành viên còn sót lại duy nhất của loài Vampyromorphida.

Nó cũng là thành viên duy nhất của họ cephalopod, mang cả đặc tính của mực lẫn bạch tuộc, còn sống sót. 
Khi được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1903, nó đã bị nhầm lẫn là loài bạch tuộc.
Trên thân mực ma cà rồng có hai cái vây giống như tai. Nhờ chiếc "tai" này mà nó có thể di chuyển trong nước.
Cơ thể của mực ma cà rồng mềm và sền sệt giống như một con sứa hơn là một con mực.
Khi bị đe dọa, 8 chiếc xúc tu giống như bạch tuộc của nó sẽ dang ra tạo thành một chiếc ô khổng lồ như thế này để bảo vệ cơ thể.
Mắt của mực ma cà rồng có thể mang màu đỏ hoặc xanh tùy thuộc vào ánh sáng.
Trên cơ thể mực ma cà rồng phủ rất nhiều chất tạo sáng được gọi là photophores cho phép chúng có thể phát quang hoặc biến thành vô hình trong vùng nước tối. Mực ma cà rồng có thể điều khiển nồng độ chất này để thu hút con mồi hoặc xua đuổi kẻ thù.

************************

Hành xác để tưởng niệm lãnh tụ Hồi giáo tại Ấn Độ

- Người Hồi giáo dòng Shiite trên toàn thế giới đã bày tỏ lòng kính trọng của mình khi tưởng niệm Imam Hussein, người tử vì đạo và là cháu trai của nhà tiên tri Muhammad, bằng cách dùng những chiếc roi buộc đầy dao nhọn đánh lên cơ thể mình trong lễ rước Muharram. Phong tục này bắt nguồn từ việc Imam Hussein cùng 72 bạn đồng hành bị kẻ thù sát hại trong một cuộc chiến ở thế kỷ 7 tại Kerbala, nơi những người chết sẽ bị cắt xén thi thể. Những người Hồi giáo tổ chức lễ rước bản sao quan tài của Hussein vào ngày thứ 10 của tháng Hồi giáo Muharram.


Sàn nhà đầy máu của các tín đồ Hồi giáo tưởng niệm cái chết của lãnh tụ tinh thần Hussein tại một nhà thờ Hồi giáo ở New Delhi, Ấn Độ.
Người Hồi giáo đánh bằng roi lên cơ thể mình trong đám rước Muharram. Muharram là một tháng tang để tưởng nhớ sự tử vì đạo của Imam Hussein, cháu trai của nhà tiên tri Muhammad.
Một người Hồi giáo thân thể đẫm máu sau khi tự hành xác.
Người Hồi giáo dòng Shiite tại nhà thờ Hồi giáo Kerbala ở Tehran, Iran tưởng niệm cái chết của Imam Hussein.
Người Hồi giáo tại Mumbai,Ấn Độ trong ngày hành xác.
Những tấm lưng đẫm máu của những người Ấn Độ tham gia hành xác.
Những chiếc roi buộc dao được quất lên mình.
Các nhân viên y tế chăm sóc cho những người đàn ông Ấn Độ sau khi tham gia hành xác.
Quan tài giả của Imam Hussein trong đám rước tại Ấn Độ.
http://www.dailymail.co.uk/news/article-2238211/Bl
**************************

Ảnh vui: Khi các cô thư giãn





*****************************


Đối với nhiều người, việc phô bày thân thể trước mặt những người lạ là một cơn ác mộng. Nhưng ở Anh và Mỹ, trào lưu tập yogo lại có vẻ đang ngày càng lên hương.

Tại một trung tâm Yoga đặc biệt ở phía tây nam London, những học viên nhắm mắt, lần lượt cởi bỏ đồ trong bóng tối trước khi bước vào một buổi tập yoga kéo dài 2h trong im lặng gần như tuyệt đối.

HLV Yoga khỏa thân ở London (ảnh: The Independent)

Theo HLV tại trung tâm, đặc điểm lớn nhất của yoga khỏa thân là nhằm rèn luyện cơ thể và tăng sự tự tin cho người tập. Qua lắng nghe cảm nhận của các học viên, khóa học yoga khỏa thân có vẻ giống như một hình thức điều trị tâm lý chuyên sâu hơn là một hoạt động yoga thông thường.

Yoga khỏa thân được bắt đầu từ ý tưởng rằng khi chúng ta trút bỏ quần áo, chúng ta đều giống như nhau, thứ duy nhất khác biệt chỉ còn là những đặc điểm riêng của cơ thể, và có chăng là của tâm hồn, của mỗi người.

“Có những phụ nữ đến phòng tập với những khiếm khuyết trên cơ thể, bị thừa cân hoặc da nhăn nheo và họ đã cảm thấy thu được nhiều lợi ích từ khóa học.

Yoga khỏa thân giúp học viên tự tin hơn với cơ thể của mình

Họ đã vượt qua nỗi sợ hãi, nhất về việc phải phô bày những điểm hạn chế của thân thể mình, hài lòng chấp nhận những thứ đó, và cảm thấy thoát ra khỏi nỗi ám ảnh về những khiếm khuyết đó”, cô Annette, HLV của Naked Yoga London nói.

“Tôi muốn đi đến tận cùng của câu hỏi: tại sao phụ nữ lại muốn che giấu cơ thể mình. Tôi cảm thấy mình trở thành một người mạnh mẽ hơn khi tôi tập yoga khỏa thân bởi tôi đã làm được nhiều hơn một việc dám khỏa thân, đó là vượt qua cảm giác dễ bị tổn thương và xấu hổ”, một học viên của bộ môn yoga khỏa thân chia sẻ.

Nhiều người cho rằng, yoga khỏa thân không chỉ giúp họ tự tin và còn khiến họ thực sự thư giãn. Sau khi trải nghiệm những cảm giác mới lạ vì vượt qua được chính mình, họ tìm thấy sự yên bình như được trở về chính mình lúc ban sơ nhất.

“Ánh nến trầm ấm, không gian tịch mịch và mùi hương trầm cùng tiếng nhạc du dương khiến bạn có một trải nghiệm rất lạ lùng, như được trở về bản thể của mình khi vừa mới sinh ra”, một chia sẻ trên tờ The Independent nói.

Có rất nhiều người đã đến với lớp học kiểu này và thành công trở về, nhưng cũng có những người khác đã không thể nào nhập cuộc được.

“Có học viên lấy hết can đảm để đến học thử. Nhưng khi họ vừa đến nơi, họ đã phi ngay ra cửa, chạy vội về nhà vì quá sợ hãi”, HLV Annette cho biết.

Trào lưu tập yoga khỏa thân đã xuất hiện từ những năm 1960 ở Ấn Độ, từng được phổ biến ở nhiều nơi trên đất Mỹ, với nhiều phòng tập chung cho cả nam và nữ ở New York và Los Angeles.

Giờ đây, yoga khỏa thân có vẻ đang xâm nhập vào những phòng tập cao cấp ở Anh. Các phòng tập khỏa thân riêng cho từng đối tượng đã có nhiều nhưng Naked Yoga London là nơi duy nhất có lớp yoga khỏa thân cho cả nam và nữ học chung.

Về học phí, một khóa học 4 buổi, mỗi buổi 1h45’ tại London có giá 75 bảng Anh, tương đương khoảng 2.722.000 VND.



**************************
 
 


***************************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm