Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Tư Ngày 19 - 03-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Tỷ phú Alexander Rovt (người Nga) làm nên khối tài sản 1,2 tỷ USD nhờ việc kinh doanh phân bón và những vụ đầu tư bất động sản lớn. Dinh thự này là một trong 35 ngôi nhà mà ông sở hữu ở New York.


******************************

Nước giải khát đắt hàng ngày Sài Gòn nóng 37 độ C

Nắng nóng gay gắt lên tới 35-37 độ C trong 2 ngày cuối tuần khiến các mặt hàng giải khát bình dân như nước mía, nước sâm, nước dừa... ở TP.HCM rất đắt khách.

Cửa hàng bán nước ép trái cây đầu đường Nguyễn Thượng Hiền, quận 1 đông khách ngay giữa trưa.
Nước ép tại đây khá phong phú, có giá từ 10.000 - 20.000 đồng/chai.
Dưới nắng nóng, nhiều khách đi đường tấp vào lề để giải khát.
Dừa tươi là món giải khát được ưa chuộng những ngày nắng nóng. Quả ướp lạnh có giá 10.000 đồng được bày bán dọc khắp các tuyến đường ở TP.HCM. Chị Tâm, bán dừa trên đường Nguyễn Văn Cừ, quận 5, cho biết do trời nắng nóng nên có ngày chị bán đến 200 trái.
Dừa tươi được nhiều khách lớn tuổi lựa chọn.
Dọc đường Nguyễn Trãi, quận 5 có nhiều gian hàng bán nước sâm.
Cô Ngợi 69 tuổi, đã bán nước sâm tại ngã ba Trần Phú - Nguyễn Trãi hơn 8 năm nay, cho biết,  mỗi ngày cô bán được hơn 100 lít.
Một chén nước sâm có giá 5.000 đồng.
Anh Trúc, một nhân viên văn phòng, ghé vào quán bán nước sâm giải khát dưới cái nắng oi bức.
Nhiều khách mua mang về, giá 12.000 đồng/chai. Nước sâm  là loại đồ uống giải khát quen thuộc  trong ngày nắng nóng của người Sài Gòn.
Nước mía, món giải khát bình dân là mặt hàng bán chạy nhất những ngày này.
Chủ một xe nước mía trên đường Hùng Vương, quận 10, cho biết  mấy ngày nắng nóng, chị bán được 100 – 200 ly mỗi ngày.
Mía những ngày này cũng nhích lên 2.000-3.000 đồng/bó. Hiện chủ vựa đang bán lẻ cho các xe nước mía với giá 45.000 – 50.000 đồng/bó 30 cây.
Mỗi ly nước mía có giá 5.000 đồng, một xe nước mía những tháng nắng nóng mang lãi cho chủ 10 – 15 triệu đồng sau khi trừ chi phí.
Ngoài những loại nước giải khát bình dân được ưa chuộng kể trên, những bình trà đá miễn phí được đặt trên nhiều tuyến đường cũng góp phần làm giảm cơn khát của người đi đường.

Zen Nguyễn




***************************

Mua nhà được tặng kèm xe Rolls-Royce

Căn hộ 6 tầng ở thành phố New York (Mỹ) mà tỷ phú Ukraina Alexander Rovt đang rao bán với giá 25 triệu USD được tặng kèm Rolls-Royce Phantom.

Tỷ phú Alexander Rovt (người Nga) làm nên khối tài sản 1,2 tỷ USD nhờ việc kinh doanh phân bón và những vụ đầu tư bất động sản lớn. Dinh thự này là một trong 35 ngôi nhà mà ông sở hữu ở New York.

Đây là căn nhà có mặt tiền rộng 7,6m, thuộc diện rộng đối với nhà phố ở New York. Mỗi phòng trong căn nhà đều có kiến trúc và màu sắc rất đặc biệt.
Căn nhà có 5 không gian ngoài trời, bao gồm một sân thượng. Trong nhà có 30 phòng, trong đó có 5 phòng ngủ, một phòng tập thể dục tiện nghi và phòng tắm hơi, bể bơi và không gian ngoài trời tuyệt đẹp. Đây là phòng khách rộng lớn trong dinh thự.
Trong tòa nhà có cả thang bộ và thang máy.
Một phòng khách lớn với phong cách hoàng gia.
Nhà bếp sang trọng.
Dãy bàn ăn bên ngoài hành lang.
Phòng ngủ rộng rãi với thiết kế tinh tế, sang trọng.
Trong dinh thự được bố trí phòng tập thể thao.
Bể bơi và bể sục dưới tầng hầm.
Phòng chiếu phim hiện đại.
Một trong số các phòng tắm của tòa nhà.
Dinh thự có tầm nhìn khá đẹp. Công ty môi giới Douglas Elliman Real Estate là nhà môi giới cho căn hộ này. Căn hộ  lần đầu tiên được rao bán trên thị trường với giá 27 triệu USD vào năm 2012, nhưng đến tháng 4/2013, giá của nó giảm xuống còn 22 triệu USD. Và giờ đây nó được rao bán với giá 25 triệu USD tặng kèm Rolls-Royce Phantom. 
Đại diện công ty môi giới Douglas Elliman Real Estate tiết lộ với Business Insider rằng, chiếc Rolls-Royce Phantom  được tặng kèm là tài sản khuyến mãi của công ty này cho khách hàng, không phải là của chủ sở hữu tòa nhà.
Toàn cảnh dinh thự 6 tầng của tỷ phú Ukraina Alexander Rovt. Theo Douglas Elliman Real Estat dự báo, căn nhà thuộc khu Upper East Side của New York này sẽ thu hút sự chú ý của khách Trung Quốc hoặc Trung Đông.


**********************


Ảnh chế vui về thời tiết nắng nóng


Sĩ tử ngồi trong chậu nước để giải nhiệt khi học bài. Chó mèo ngâm mình trong bồn nước trốn nắng hè gay gắt.


Tranh vui: 1001 kiểu ảnh về nắng nóng

Cún giải nhiệt mùa hè với đá lạnh.

551943f0325441-img-1905-1395045974.jpg

Hậu quả khi ra đường không mặc áo chống nắng.

Sĩ tử ôn thi ngày hè giải nhiệt bằng cách ngồi vào chậu nước.

Giấc ngủ trưa "ướt át".

Ngồi trong ôtô vẫn phải đội hai lần mũ, mặc áo chống nắng, đeo găng tay.

Tiếng than quen thuộc...

Các bợm nhậu cho rằng khi nhiệt độ cao, lượng bia cần bổ sung cho cơ thể tăng gấp 4.

Đỉnh điểm của nắng nóng - rán trứng trên lòng đường mà không cần lửa.

Vẻ mặt khoan khoái của chú chó khi được tắm.

Không cách nào chống nóng tốt hơn cách này!

Cánh quạt cong queo, rũ vì nắng từ mái tôn hấp xuống.

Thời tiết lý tưởng để nướng bánh mà không cần lò nướng.

Mèo tranh thủ hứng gió từ máy điều hòa.

Nóng đến mức độ cô gái trong bức tranh "Thiếu nữ bên hoa huệ" phải cởi cúc áo để giải nhiệt.

Quyết Đại Ka (Sưu tầm)




****************************

Cộng: Cà phê 'đồng nát' giá sang chảnh

Giá thành và chất lượng cà phê chưa hẳn đặc biệt, nhưng Cộng cà phê vẫn được nhiều người lựa chọn, vì sự độc, lạ nhờ trưng bày đồ “đồng nát”.

Từ một cửa hàng trên phố Triệu Việt Vương (Hà Nội) vào năm 2007, đến nay Cộng cà phê đã có 8 địa điểm và chuẩn bị khai trương điểm thứ 9 tại phố Nhà Thờ. Địa điểm của chuỗi cà phê này thường là các tuyến phố có nhiều quán cà phê, khối văn phòng. Cửa hàng tại phố Nguyễn Hữu Huân của Cộng có 2 mặt tiền là Hàng Mắm và Nguyễn Hữu Huân.
Một địa điểm khác của Cộng tại phố Vạn Phúc khiến cho người bước vào có cảm giác như sống trong ngôi nhà thời kỳ bao cấp. Dù chất lượng cà phê và đồ uống tại chuỗi cửa hàng này không quá đặc biệt, nhưng chính không gian và cách bài trí đồ đạc lại là yếu tố gây ấn tượng mạnh với khách.

Điểm đặc biệt thu hút của chuỗi quán cà phê Cộng là tạo cho khách sự thoải mái và thư thái. Trên tầng các quán đều có các ô cửa thoáng để mọi người có thể vừa nhâm nhi cafe vừa ngắm phố phường

Không gian quán đậm chất xưa cũ với cách bố trí một hàng bàn ghế quay ra ngoài cửa sổ để người ngồi uống cà phê ngồi ngắm phố xá Hà Nội từ trên cao. “Tôi đặc biệt thích địa điểm của Cộng tại phố Nguyễn Hữu Huân - nơi tôi có thể ngắm nhìn cảnh tấp nập của phố phường Hà Nội, từ ban công trên tầng”, Jame - một du khách đến từ Melbourne (Úc) đã uống cà phê tại 3 địa điểm của Cộng, chia sẻ trên một website du lịch.
Nếu không dùng bàn gỗ, chủ quán cũng khéo léo gợi lại tiềm thức khách hàng với ghế gỗ, ghế cắt tóc và bàn máy khâu. Những vật dụng này, theo lời nhiều người kinh doanh, vừa có vô giá lại vừa... vô giá trị. Với những người bình thường, chiếc ghế gỗ sơn xỉ, chiếc bàn máy khâu hỏng chỉ là đồ "đồng nát" bỏ đi, nhưng với những người có tính sáng tạo, các vật dụng này lại trở thành điểm nhấn. Tại Cộng cà phê, chính cách trưng bày như vậy là yếu tố ghi điểm.
Ở một góc khác, chiếc đồng hồ báo thức, đèn bão (đèn Hoa Kỳ), quạt điện cũ... được chọn làm đồ trưng bày, tạo điểm nhấn.
Quyển menu đơn giản, cùng hình ảnh những chiếc cốc, đĩa tráng men từ thời trước cũng là điểm đặc biệt của chuỗi cà phê này.
Các món đồ ăn, thức uống được viết bằng tay, dán kèm ảnh minh họa. Chính nét chữ không thẳng thớm lại khiến cho khách hàng thích thú vì gợi sự giản dị, thân thuộc.
Khách hàng của quán hầu hết là các bạn trẻ, họ đến đây ngoài tán gẫu, còn để cảm nhận cái không khí khác biệt. Giá cà phê cũng như đồ uống tại Cộng không rẻ, trung bình từ 40.000 đồng trở lên - tương đương với những quán đắt tiền. Anh Kiên, một khách hàng thường xuyên của chuỗi cửa hàng này cho biết: “Đồ uống tại đây không ngon bậc nhất, cũng chẳng rẻ, nhưng không gian và cảm giác mà những cửa hàng cà phê này tạo ra đúng là số một”. Điều này lý giải vì sao Cộng được yêu mến.
Không chỉ người trẻ đến quán cà phê này vì tò mò, thử cảm giác lạ, có những vị khách trung ruổi và đứng tuổi, đến quán để cảm nhận không gian và không khí xưa cũ.
Điểm nhấn cho chuỗi quán cà phê nói trên ở Hà Nội còn là những bức ảnh tư liệu được dán trên tường. Jame - du khách đến từ Úc nói trên tiết lộ, đây là một trong những góc yêu thích của anh khi đến uống cà phê tại Cộng. Những hình ảnh trưng bày về chiến tranh vệ quốc của Việt Nam là điểm nhấn thú vị cho khách hàng!
Chủ quán tận dụng mọi khoảng không gian tường để "khoe" chủ đề đồng nhất trùng với tên gọi ngắn nhưng có phần lạ lẫm của quán.
Sự kết hợp yếu tố truyền thống, cũ kỹ là những vật dụng bằng men, bàn gỗ sơn xỉ với nét hiện đại là bình hoa được cho là điểm nhấn tinh tế của chuỗi quán.

Khi khách hàng đã quen thuộc với hình ảnh nhân viên phục vụ mặc đồ Tây, đeo tạp dề trắng, thì chủ chuỗi Cộng lại khéo léo dùng hình ảnh nhân viên mặc đồ với màu bộ đội...

... thậm chí là áo trấn thủ - chiếc áo của bộ đội ngày xưa - để thu hút khách. Nhiều khách hàng đến đây thích thú với trang phục của nhân viên phục vụ.
Chuỗi cà phê nói trên còn hấp dẫn vì khách đến đây không chỉ được uống cà phê mà còn có thể mua những món quà nhỏ mang dáng dấp hoài niệm về làm quà.

Hoàng Anh




********************
Cặp vợ chồng Mỹ có 19 Con
 
Một bức ảnh của vợ chồng
Jim Bob và Michelle Duggar
và 17 người con.
Bà mẹ Michelle đã hạ sinh
hồi cuối năm ngoái.
 
Michelle Duggar bế người con thứ 17 -
Jennifer Danielle Duggar.
 
 

Ngôi nhà của họ tại Tontitown,
tiểu bang Arkansas có diện tích mặt sàn 186m2.


Phòng khách rộng thênh thang.
 
 
 

Bếp và phòng khách.
 
 
 

Phòng ăn được trang bị 20 chiếc ghế.
 
 

Dàn hợp xướng của gia đình Duggar.

7 cô công chúa.
 
 
Phòng ngủ của các cô gái...
 
 
... và của các cậu con trai.
 
 
Gia đình Duggar có tới 4 cái máy giặt.
 
 
Phòng ủi quần áo.
 
 
Mỗi người con trong gia đình Duggar có một ly riêng,
bên ngoài ghi tên của từng người.
 
 
Bếp của gia đình Duggar
giống bếp công nghiệp với
4 lò nướng, 2 tủ lạnh,
1 lò nướng bánh pizza,
một máy rửa bát,
một máy rang ngô......
 
Phòng âm thanh của gia đình.
 
 
Khu vui chơi trong nhà.
 
 
Michelle Duggar đã sinh
tổng cộng 18 người con
và chuẩn bị lên chức bà nội.
Nhưng ở tuổi 42, người phụ nữ Mỹ
lại sắp sửa làm mẹ một lần nữa.

Gia đình Duggar hiện tại có tổng cộng 21 thành viên. Người con trai cả Joshua đã kết hôn và chuẩn bị đón đứa con đầu lòng.
 
 
Người con nhỏ tuổi nhất của cặp vợ chồng Jim Bob và Michelle Duggar, từ Tonitown, tiểubang Arkansas, mới 8 tháng tuổi.
 
Michelle nhận thấy cô không thể giảm cân mặc dù đang thực hiện chương trình giảm cân cùng chồng..
 
Bé Jordyn-Grace thì hay quấy khóc khi bú.
 
Trong những lần mang thai trước đó, Michelle nhận thấy rằng một đứa trẻ quấy khóc khi đang bú có nghĩa là sữa mẹ thay đổi. Có bầu có thể là nguyên nhân dẫn tới sự thay đổi này. Vì thế, bà mẹ Michelle đã dùng que thử thai để kiểm tra.
 
"Chúng tôi rất bất ngờ. Không thể tin được là chuyện đó lại xảy ra một lần nữa. Tôi đã 42 tuổi và nghĩ rằng mang thai là khó xảy ra. Nhưng Chúa lại phù hộ cho chúng tôi thêm một thành viên nữa", bà mẹ cho hay.
 
Thông tin Michelle mang bầu diễn ra đúng lúc con trai cả của gia đình là Joshua, 21 tuổi, và người vợ bằng tuổi Anna dự định sẽ đón cô con gái đầu lòng Mackynzie Renée vào tháng 10 tới. Cô bé này sẽ chỉ lớn người cô (hoặc bác) của mình chỉ vài tháng.
 
Gia đình Duggar sẽ đón người con thứ 19 vào mùa xuân này.. "Cả gia đình đều vui mừng mỗi lần chào đón một thành viên mới. Chúng tôi đang mong chờ thành viên thứ 19 và đứa cháu nội đầu tiên", Michelle nói.
 
 
                                   Đại gia đình hạnh phúc
 
Ngôi nhà đủ rộng cho hơn 20 thành viên tại Tonitown,
phía tây bắc của bang Arkansas.
 
Tên 18 đứa con của vợ chồng Duggar đều bắt đầu bằng chữ cái J: Joshua, 21 tuổi, cặp song sinh Jana và  John-David, 19 tuổi; Jill, 18; Jessa, 16; Jinger, 15; Joseph, 14; Josiah, 13; Joy-Anna, 11, cặp song sinh Jedidiah và Jeremiah, 10 tuổi; Jason, 9; James, 8; Justin, 6; Jackson, 5; Johanna, 3; Jennifer, 2 tuổi và Jordyn-Grace, 8 tháng tuổi.
 
"Tôi nói với Jim về chuyện lại mang lần nữa và anh ấy mừng tới nỗi không giữ được bí mật. Lúc đó bọn trẻ đang chơi ngoài sân, Jim đã tập hợp tất cả chúng lại và thông báo tin mừng. Tất cả chúng đều hét lên vì vui sướng".
 
Vợ chồng Duggar gần đây đã kỷ niệm 25 năm ngày cưới trong một buổi lễ mà họ nói là cách tuyệt vời để giúp bọn trẻ hiểu được ý nghĩa của hôn nhân.
 
"Chúng tôi kết hôn khi Michelle 17 tuổi còn tôi 19. Khi đó, lễ cưới diễn ra tại hành lang của một nhà thờ và mọi thứ rất đơn giản. Khi tổ chức cưới lại sau 25 năm, chúng tôi cũng làm tương tự như thế.
 
Tôi nghĩ bọn trẻ nên biết điều đó", ông bố Jim nói.
Cô Michelle cũng bác bỏ những lo ngại về sức khoẻ khi sinh con ở tuổi ngoài 40.
 
Bác sĩ của cô cho hay sức khoẻ của Michelle rất tốt khi sinh người con thứ 18 hồi năm ngoái. "Một số phụ nữ như được sinh ra để mang bầu và Michelle là một người như thế", bác sĩ Amy Sarver nói.
 
Michelle cho hay cô vui vì được ở bên các con mỗi ngày mặc dù vẫn bị các triệu chứng nghén khi mang thai lần thứ 19. "Tôi vẫn bị nôn oẹ, mệt mỏi. Nhưng tôi thấy vui vì điều đó và hạnh phúc bên các con mỗi ngày".
 
Giờ đây, chuyện đặt tên lại trở thành chủ đề bàn luận sôi nổi trong gia đình Duggar. Jessa, 16 tuổi, đã in một danh sách những cái tên bắt đầu bằng chữ cái J mà gia đình Duggar chưa dùng tới để lựa chọn.
 
Cô Michelle hiện đang mang thai ở tuần thứ 12. Gia đình Duggar hi vọng sẽ biết được người con thứ 19 là bé trai hay gái ở tuần thứ 20 để việc chuẩn bị tên cho bé được dễ dàng.
 
Đại gia đình Duggar hiện đang sống trong một ngôi nhà rất rộng ở tây bắc Arkansas, nơi họ điều hành một công ty kinh doanh bất động sản. Vợ chồng Duggar tuyên bố sẽ vẫn đón chào thêm các thành viên nữa của gia đình nếu Michelle lại có mang sau khi sinh người con thứ 19.
Ninh Nhi
Theo PP



*************************

135.000 đồng một tô phở Việt 'ngon nhất nước Mỹ'

Với 5 cửa hàng nằm rải rác tại thành phố Houston, một thương hiệu phở Việt xuất hiện từ những năm 1980 đã trở thành "quà tặng ẩm thực vĩ đại của Việt Nam dành cho nước Mỹ".

Theo khảo sát thực hiện vào tháng 9/2013, để chọn ra 100 quán ăn ngon nhất thành phố Houston, quán phở Bình Trailer đã đạt tới 22,71% số phiếu bầu, trở thành quán ăn được ưa thích nhất tại Houston, Texas, Mỹ.
Nhà báo David Rosengarten của tờ Huffington Post từng nhận định trong một bài viết vào năm 2012 rằng, trong các món ăn châu Á – vốn thường sử dụng nhiều gia vị, những món ăn Việt Nam hài hòa và phù hợp với khẩu vị người Mỹ nhất.
Phở Bình hiện có 5 cửa hàng nằm rải rác trong khu vực thành phố Houston, Texas, Mỹ. Đây là phở Bình Westheimer...
Phở Bình Bellaire (mở từ năm 2007)... 
Phở Bình By Night... (ảnh đồ họa)
Phở Bình Trailer - quán phở đầu tiên được mở cửa từ năm 1983.
Và cửa hàng mới nhất phở Bình Barker Cypress.
Tại phở Bình Barker Cypress, thực khách có thể thưởng thức những món ăn đậm chất Việt khác, như bánh mì Sài Gòn, gỏi cuốn...
Biển hiệu của một quán phở Bình.
Một bát phở thường có giá 5,5 USD, còn bát lớn có giá 6,45 USD (khoảng 135.000 đồng).
Trang trí trong một quán phở Việt ở Mỹ không có nhiều khác biệt so với ở Việt Nam.
Những gia vị ăn kèm như tương ớt, dấm tỏi, xì dầu hay hạt tiêu, cùng với thìa và đũa được phục vụ giống như tại quê hương.
Ở Mỹ, thực khách có thể thưởng thức món phở tại các nhà hàng Việt Nam nằm tại các “China Town” rải rác trên khắp đất nước. Nhưng nếu muốn thưởng thức phở chuẩn, khách thường tìm đến các khu vực có đông người Việt sinh sống như Los Angeles (300.000 người), San Jose (125.000 người) hay Houston - nơi có 100.000 người gốc Việt.




**********************************


10 công ty hưởng lợi nhiều nhất khi có chiến tranh

Nhờ việc sản xuất máy bay chiến đấu, radar tên lửa... mà các công ty như Boeing, Lockheed Martin phát triển mạnh, đạt doanh thu hàng chục tỷ USD.

1. Lockheed Martin

Doanh thu bán vũ khí 2012: 36 tỷ USD

Lợi nhuận 2012: 2,7 tỷ USD

Số nhân viên: 120.000 người

Năm 2012, Lockheed Martin dẫn đầu thế giới về doanh thu bán vũ khí. Công ty tập trung vào các lĩnh vực: vũ trụ, an ninh toàn cầu và hệ thống công nghệ thông tin quân sự. Lockheed Martin từng nhận nhiều hợp đồng mua bán lớn từ chính phủ Mỹ và các công ty công nghệ hàng đầu Washington trong vòng 19 năm liên tiếp. Tuy nhiên, tháng 10/2012 theo yêu cầu cắt giảm chi tiêu cho quân sự của tổng thống Obama, công ty buộc phải sa thải hàng ngàn công nhân.

2. Boeing

Doanh thu bán vũ khí năm 2012: 27,6 tỷ USD

Lợi nhuận 2012: 3,9 tỷ USD

Số nhân viên: 174.400 người

Mặc dù việc bán vũ khí chỉ chiếm khoảng 34% tổng doanh thu toàn công ty nhưng Boeing vẫn là “gã khổng lồ” trong lĩnh vực này.  Ngoài vũ khí, nguồn thu chủ yếu của Boeing là từ việc sản xuất và bán máy bay thương mại, chiếm khoảng 49,1 tỷ USD vào năm 2012. 

3. BAE

Doanh thu bán vũ khí năm 2012: 26,9 tỷ USD

Lợi nhuận 2012: 2,6 tỷ USD

Số nhân viên: 88.200 người

BAE là nhà thầu thiết bị quân sự lớn nhất tại Anh. Việc bán vũ khí năm 2012 chiếm 95% tổng doanh thu của toàn công ty. Tuy nhiên, con số này giảm hơn so với năm 2011 là 29,2 tỷ USD. Tháng 4/2012, công ty công bố đóng cửa nhà máy Armstrong, nơi sản xuất xe tăng phục vụ trong Chiến tranh thế giới I và hoạt động từ năm 1847. Năm 2012, thất bại trong việc sáp nhập nhà thầu BEA với EADS đã làm ảnh hưởng đáng kể tới doanh thu của họ.

4. Raytheon

Doanh thu bán vũ khí năm 2012: 22,5 tỷ USD

Lợi nhuận 2012: 1,9 tỷ USD

Số nhân viên: 67.800 người

Doanh thu bán vũ khí của Raytheon năm 2012 là 22,5 tỷ USD, thấp hơn so với năm 2011. Công ty chuyên cung cấp những dịch vụ như phòng thủ tên lửa, radar và an ninh mạng. Trong khi Mỹ phải cắt giảm chi tiêu cho quốc phòng trong những năm gần đây thì Raytheon vẫn được hưởng lợi từ sự gia tăng những đơn hàng xuất khẩu. 

5. General Dynamics

Doanh số bán vũ khí năm 2012: 20,9 tỷ USD

Lợi nhuận 2012: 3,2 tỷ USD

Số nhân viên: 92.200 người

General Dynamics chuyên sản xuất máy bay, các loại xe chiến đấu viễn chinh. Tổng doanh thu từ hoạt động này ước tính khoảng 20,9 tỷ USD năm 2012, giảm hơn so với năm trước đó. Việc sụt giảm này là do công ty mất 2 tỷ USD bù đắp cho những hao tổn vì mất cơ hội kinh doanh trong lĩnh vực quốc phòng của Mỹ.

6. Northrop Grumman

Doanh số bán vũ khí năm 2012:19,4 tỷ USD

Lợi nhuận 2012: 2 tỷ USD

Số nhân viên: 68.100 người

Northrop Grumman có trụ sở tại Virginia, hãng này chuyên sản xuất hệ thống tự động, radar phòng thủ tên lửa và hệ thống ứng phó với các sự cố quan trọng. Tháng 2/2012, Hải quân Mỹ ký hợp đồng trị giá 638 triệu USD với Northrop Grumman để lắp đặt hệ thống máy tính làm việc cho cơ quan này. Tổng doanh thu từ việc bán vũ khí của công ty ước đạt hơn 19 tỷ USD vào năm 2012, chiếm 77% lợi nhuận năm đó.

7. EADS

Doanh thu bán vũ khí năm 2012:15,4 tỷ USD

Lợi nhuận 2012: 1,6 tỷ USD

Số nhân viên: 140.000 người

Tổng doanh thu bán vũ khí của EAD đạt được năm 2012 là 15,4 tỷ USD, giảm 1 tỷ USD so với năm trước đó. Tuy nhiên, EAD vẫn giữ vị trí thứ 7 trong danh sách những công ty kiếm nhiều tiền nhất nhờ buôn bán vũ khí.

8. United Technologies

Doanh thu bán vũ khí 2012:13,5 tỷ USD

Lợi nhuận 2012: 5,2 tỷ USD

Số nhân viên: 218.300 người

United Technologies là công ty duy nhất trong danh sách có doanh số tăng liên tục qua các năm, đạt 13,5 tỷ USD vào năm 2012 trong khi năm 2011 là 11,6 tỷ USD, tổng lợi nhuận đạt 5,2 tỷ USD. Nguồn thu chủ yếu của công ty đến từ Black Hawk và máy bay quân sự Seahawk, chiếm khoảng 4,5 tỷ doanh thu bán vũ khí năm đó. 

9. Finmeccanica

Doanh thu bán vũ khí năm 2012: 12,5 tỷ USD

Lợi nhuận 2012: 1 tỷ USD

Số nhân viên: 67.408 người

Finmeccanica thua lỗ tới 1 tỷ USD vào năm 2012 do giá trị thiết bị điện tử quốc phòng sụt giảm nghiêm trọng. Tháng 2/2013, giám đốc điều hành Finmeccanica phải từ chức, ông bị bắt vì liên quan đến bê bối hối lộ các quan chức chính phủ Ấn Độ trong hợp đồng mua 12 máy bay trực thăng quân sự. Chí phí hối lộ được thanh toán cho việc mua máy bay khiến công ty phải mất đi một lượng tiền đáng kể.

10. L-3 Communication

Doanh thu bán vũ khí năm 2012: 10,8 tỷ USD

Lợi nhuận 2012: 782 triệu USD

Số nhân viên: 51.000 người

Công ty tập trung vào 4 lĩnh vực kinh doanh chính: thông tin liên lạc, hệ thống điện tử, chính sách hậu cần và an ninh quốc gia. Doanh thu từ việc bán vũ khí năm 2012 của công ty ước tính 10,8 tỷ USD giảm so với 2011 từ 12,5 tỷ. Con số này chiếm 82% tổng doanh thu toàn công ty. 

Phong Lâm





*******************

imageimageimageimageimageimageimageimageimageimageare you loving my full hairy pussy ?imageimageimageimageimageimageimagemy silicon free boobs !!  maim miam miam !!! lecker lecker !!!  yummy yummy !!!imageimageimageimageimageimageimageimageimageimageimageimageimageimageimageimageimageimageimageimageimageimageimageMIAM..MIAM....LECKER...LECKER...YUMMY..YUMMY !!!image

***************************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Tư Ngày 19 - 03-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Tỷ phú Alexander Rovt (người Nga) làm nên khối tài sản 1,2 tỷ USD nhờ việc kinh doanh phân bón và những vụ đầu tư bất động sản lớn. Dinh thự này là một trong 35 ngôi nhà mà ông sở hữu ở New York.


******************************

Nước giải khát đắt hàng ngày Sài Gòn nóng 37 độ C

Nắng nóng gay gắt lên tới 35-37 độ C trong 2 ngày cuối tuần khiến các mặt hàng giải khát bình dân như nước mía, nước sâm, nước dừa... ở TP.HCM rất đắt khách.

Cửa hàng bán nước ép trái cây đầu đường Nguyễn Thượng Hiền, quận 1 đông khách ngay giữa trưa.
Nước ép tại đây khá phong phú, có giá từ 10.000 - 20.000 đồng/chai.
Dưới nắng nóng, nhiều khách đi đường tấp vào lề để giải khát.
Dừa tươi là món giải khát được ưa chuộng những ngày nắng nóng. Quả ướp lạnh có giá 10.000 đồng được bày bán dọc khắp các tuyến đường ở TP.HCM. Chị Tâm, bán dừa trên đường Nguyễn Văn Cừ, quận 5, cho biết do trời nắng nóng nên có ngày chị bán đến 200 trái.
Dừa tươi được nhiều khách lớn tuổi lựa chọn.
Dọc đường Nguyễn Trãi, quận 5 có nhiều gian hàng bán nước sâm.
Cô Ngợi 69 tuổi, đã bán nước sâm tại ngã ba Trần Phú - Nguyễn Trãi hơn 8 năm nay, cho biết,  mỗi ngày cô bán được hơn 100 lít.
Một chén nước sâm có giá 5.000 đồng.
Anh Trúc, một nhân viên văn phòng, ghé vào quán bán nước sâm giải khát dưới cái nắng oi bức.
Nhiều khách mua mang về, giá 12.000 đồng/chai. Nước sâm  là loại đồ uống giải khát quen thuộc  trong ngày nắng nóng của người Sài Gòn.
Nước mía, món giải khát bình dân là mặt hàng bán chạy nhất những ngày này.
Chủ một xe nước mía trên đường Hùng Vương, quận 10, cho biết  mấy ngày nắng nóng, chị bán được 100 – 200 ly mỗi ngày.
Mía những ngày này cũng nhích lên 2.000-3.000 đồng/bó. Hiện chủ vựa đang bán lẻ cho các xe nước mía với giá 45.000 – 50.000 đồng/bó 30 cây.
Mỗi ly nước mía có giá 5.000 đồng, một xe nước mía những tháng nắng nóng mang lãi cho chủ 10 – 15 triệu đồng sau khi trừ chi phí.
Ngoài những loại nước giải khát bình dân được ưa chuộng kể trên, những bình trà đá miễn phí được đặt trên nhiều tuyến đường cũng góp phần làm giảm cơn khát của người đi đường.

Zen Nguyễn




***************************

Mua nhà được tặng kèm xe Rolls-Royce

Căn hộ 6 tầng ở thành phố New York (Mỹ) mà tỷ phú Ukraina Alexander Rovt đang rao bán với giá 25 triệu USD được tặng kèm Rolls-Royce Phantom.

Tỷ phú Alexander Rovt (người Nga) làm nên khối tài sản 1,2 tỷ USD nhờ việc kinh doanh phân bón và những vụ đầu tư bất động sản lớn. Dinh thự này là một trong 35 ngôi nhà mà ông sở hữu ở New York.

Đây là căn nhà có mặt tiền rộng 7,6m, thuộc diện rộng đối với nhà phố ở New York. Mỗi phòng trong căn nhà đều có kiến trúc và màu sắc rất đặc biệt.
Căn nhà có 5 không gian ngoài trời, bao gồm một sân thượng. Trong nhà có 30 phòng, trong đó có 5 phòng ngủ, một phòng tập thể dục tiện nghi và phòng tắm hơi, bể bơi và không gian ngoài trời tuyệt đẹp. Đây là phòng khách rộng lớn trong dinh thự.
Trong tòa nhà có cả thang bộ và thang máy.
Một phòng khách lớn với phong cách hoàng gia.
Nhà bếp sang trọng.
Dãy bàn ăn bên ngoài hành lang.
Phòng ngủ rộng rãi với thiết kế tinh tế, sang trọng.
Trong dinh thự được bố trí phòng tập thể thao.
Bể bơi và bể sục dưới tầng hầm.
Phòng chiếu phim hiện đại.
Một trong số các phòng tắm của tòa nhà.
Dinh thự có tầm nhìn khá đẹp. Công ty môi giới Douglas Elliman Real Estate là nhà môi giới cho căn hộ này. Căn hộ  lần đầu tiên được rao bán trên thị trường với giá 27 triệu USD vào năm 2012, nhưng đến tháng 4/2013, giá của nó giảm xuống còn 22 triệu USD. Và giờ đây nó được rao bán với giá 25 triệu USD tặng kèm Rolls-Royce Phantom. 
Đại diện công ty môi giới Douglas Elliman Real Estate tiết lộ với Business Insider rằng, chiếc Rolls-Royce Phantom  được tặng kèm là tài sản khuyến mãi của công ty này cho khách hàng, không phải là của chủ sở hữu tòa nhà.
Toàn cảnh dinh thự 6 tầng của tỷ phú Ukraina Alexander Rovt. Theo Douglas Elliman Real Estat dự báo, căn nhà thuộc khu Upper East Side của New York này sẽ thu hút sự chú ý của khách Trung Quốc hoặc Trung Đông.


**********************


Ảnh chế vui về thời tiết nắng nóng


Sĩ tử ngồi trong chậu nước để giải nhiệt khi học bài. Chó mèo ngâm mình trong bồn nước trốn nắng hè gay gắt.


Tranh vui: 1001 kiểu ảnh về nắng nóng

Cún giải nhiệt mùa hè với đá lạnh.

551943f0325441-img-1905-1395045974.jpg

Hậu quả khi ra đường không mặc áo chống nắng.

Sĩ tử ôn thi ngày hè giải nhiệt bằng cách ngồi vào chậu nước.

Giấc ngủ trưa "ướt át".

Ngồi trong ôtô vẫn phải đội hai lần mũ, mặc áo chống nắng, đeo găng tay.

Tiếng than quen thuộc...

Các bợm nhậu cho rằng khi nhiệt độ cao, lượng bia cần bổ sung cho cơ thể tăng gấp 4.

Đỉnh điểm của nắng nóng - rán trứng trên lòng đường mà không cần lửa.

Vẻ mặt khoan khoái của chú chó khi được tắm.

Không cách nào chống nóng tốt hơn cách này!

Cánh quạt cong queo, rũ vì nắng từ mái tôn hấp xuống.

Thời tiết lý tưởng để nướng bánh mà không cần lò nướng.

Mèo tranh thủ hứng gió từ máy điều hòa.

Nóng đến mức độ cô gái trong bức tranh "Thiếu nữ bên hoa huệ" phải cởi cúc áo để giải nhiệt.

Quyết Đại Ka (Sưu tầm)




****************************

Cộng: Cà phê 'đồng nát' giá sang chảnh

Giá thành và chất lượng cà phê chưa hẳn đặc biệt, nhưng Cộng cà phê vẫn được nhiều người lựa chọn, vì sự độc, lạ nhờ trưng bày đồ “đồng nát”.

Từ một cửa hàng trên phố Triệu Việt Vương (Hà Nội) vào năm 2007, đến nay Cộng cà phê đã có 8 địa điểm và chuẩn bị khai trương điểm thứ 9 tại phố Nhà Thờ. Địa điểm của chuỗi cà phê này thường là các tuyến phố có nhiều quán cà phê, khối văn phòng. Cửa hàng tại phố Nguyễn Hữu Huân của Cộng có 2 mặt tiền là Hàng Mắm và Nguyễn Hữu Huân.
Một địa điểm khác của Cộng tại phố Vạn Phúc khiến cho người bước vào có cảm giác như sống trong ngôi nhà thời kỳ bao cấp. Dù chất lượng cà phê và đồ uống tại chuỗi cửa hàng này không quá đặc biệt, nhưng chính không gian và cách bài trí đồ đạc lại là yếu tố gây ấn tượng mạnh với khách.

Điểm đặc biệt thu hút của chuỗi quán cà phê Cộng là tạo cho khách sự thoải mái và thư thái. Trên tầng các quán đều có các ô cửa thoáng để mọi người có thể vừa nhâm nhi cafe vừa ngắm phố phường

Không gian quán đậm chất xưa cũ với cách bố trí một hàng bàn ghế quay ra ngoài cửa sổ để người ngồi uống cà phê ngồi ngắm phố xá Hà Nội từ trên cao. “Tôi đặc biệt thích địa điểm của Cộng tại phố Nguyễn Hữu Huân - nơi tôi có thể ngắm nhìn cảnh tấp nập của phố phường Hà Nội, từ ban công trên tầng”, Jame - một du khách đến từ Melbourne (Úc) đã uống cà phê tại 3 địa điểm của Cộng, chia sẻ trên một website du lịch.
Nếu không dùng bàn gỗ, chủ quán cũng khéo léo gợi lại tiềm thức khách hàng với ghế gỗ, ghế cắt tóc và bàn máy khâu. Những vật dụng này, theo lời nhiều người kinh doanh, vừa có vô giá lại vừa... vô giá trị. Với những người bình thường, chiếc ghế gỗ sơn xỉ, chiếc bàn máy khâu hỏng chỉ là đồ "đồng nát" bỏ đi, nhưng với những người có tính sáng tạo, các vật dụng này lại trở thành điểm nhấn. Tại Cộng cà phê, chính cách trưng bày như vậy là yếu tố ghi điểm.
Ở một góc khác, chiếc đồng hồ báo thức, đèn bão (đèn Hoa Kỳ), quạt điện cũ... được chọn làm đồ trưng bày, tạo điểm nhấn.
Quyển menu đơn giản, cùng hình ảnh những chiếc cốc, đĩa tráng men từ thời trước cũng là điểm đặc biệt của chuỗi cà phê này.
Các món đồ ăn, thức uống được viết bằng tay, dán kèm ảnh minh họa. Chính nét chữ không thẳng thớm lại khiến cho khách hàng thích thú vì gợi sự giản dị, thân thuộc.
Khách hàng của quán hầu hết là các bạn trẻ, họ đến đây ngoài tán gẫu, còn để cảm nhận cái không khí khác biệt. Giá cà phê cũng như đồ uống tại Cộng không rẻ, trung bình từ 40.000 đồng trở lên - tương đương với những quán đắt tiền. Anh Kiên, một khách hàng thường xuyên của chuỗi cửa hàng này cho biết: “Đồ uống tại đây không ngon bậc nhất, cũng chẳng rẻ, nhưng không gian và cảm giác mà những cửa hàng cà phê này tạo ra đúng là số một”. Điều này lý giải vì sao Cộng được yêu mến.
Không chỉ người trẻ đến quán cà phê này vì tò mò, thử cảm giác lạ, có những vị khách trung ruổi và đứng tuổi, đến quán để cảm nhận không gian và không khí xưa cũ.
Điểm nhấn cho chuỗi quán cà phê nói trên ở Hà Nội còn là những bức ảnh tư liệu được dán trên tường. Jame - du khách đến từ Úc nói trên tiết lộ, đây là một trong những góc yêu thích của anh khi đến uống cà phê tại Cộng. Những hình ảnh trưng bày về chiến tranh vệ quốc của Việt Nam là điểm nhấn thú vị cho khách hàng!
Chủ quán tận dụng mọi khoảng không gian tường để "khoe" chủ đề đồng nhất trùng với tên gọi ngắn nhưng có phần lạ lẫm của quán.
Sự kết hợp yếu tố truyền thống, cũ kỹ là những vật dụng bằng men, bàn gỗ sơn xỉ với nét hiện đại là bình hoa được cho là điểm nhấn tinh tế của chuỗi quán.

Khi khách hàng đã quen thuộc với hình ảnh nhân viên phục vụ mặc đồ Tây, đeo tạp dề trắng, thì chủ chuỗi Cộng lại khéo léo dùng hình ảnh nhân viên mặc đồ với màu bộ đội...

... thậm chí là áo trấn thủ - chiếc áo của bộ đội ngày xưa - để thu hút khách. Nhiều khách hàng đến đây thích thú với trang phục của nhân viên phục vụ.
Chuỗi cà phê nói trên còn hấp dẫn vì khách đến đây không chỉ được uống cà phê mà còn có thể mua những món quà nhỏ mang dáng dấp hoài niệm về làm quà.

Hoàng Anh




********************
Cặp vợ chồng Mỹ có 19 Con
 
Một bức ảnh của vợ chồng
Jim Bob và Michelle Duggar
và 17 người con.
Bà mẹ Michelle đã hạ sinh
hồi cuối năm ngoái.
 
Michelle Duggar bế người con thứ 17 -
Jennifer Danielle Duggar.
 
 

Ngôi nhà của họ tại Tontitown,
tiểu bang Arkansas có diện tích mặt sàn 186m2.


Phòng khách rộng thênh thang.
 
 
 

Bếp và phòng khách.
 
 
 

Phòng ăn được trang bị 20 chiếc ghế.
 
 

Dàn hợp xướng của gia đình Duggar.

7 cô công chúa.
 
 
Phòng ngủ của các cô gái...
 
 
... và của các cậu con trai.
 
 
Gia đình Duggar có tới 4 cái máy giặt.
 
 
Phòng ủi quần áo.
 
 
Mỗi người con trong gia đình Duggar có một ly riêng,
bên ngoài ghi tên của từng người.
 
 
Bếp của gia đình Duggar
giống bếp công nghiệp với
4 lò nướng, 2 tủ lạnh,
1 lò nướng bánh pizza,
một máy rửa bát,
một máy rang ngô......
 
Phòng âm thanh của gia đình.
 
 
Khu vui chơi trong nhà.
 
 
Michelle Duggar đã sinh
tổng cộng 18 người con
và chuẩn bị lên chức bà nội.
Nhưng ở tuổi 42, người phụ nữ Mỹ
lại sắp sửa làm mẹ một lần nữa.

Gia đình Duggar hiện tại có tổng cộng 21 thành viên. Người con trai cả Joshua đã kết hôn và chuẩn bị đón đứa con đầu lòng.
 
 
Người con nhỏ tuổi nhất của cặp vợ chồng Jim Bob và Michelle Duggar, từ Tonitown, tiểubang Arkansas, mới 8 tháng tuổi.
 
Michelle nhận thấy cô không thể giảm cân mặc dù đang thực hiện chương trình giảm cân cùng chồng..
 
Bé Jordyn-Grace thì hay quấy khóc khi bú.
 
Trong những lần mang thai trước đó, Michelle nhận thấy rằng một đứa trẻ quấy khóc khi đang bú có nghĩa là sữa mẹ thay đổi. Có bầu có thể là nguyên nhân dẫn tới sự thay đổi này. Vì thế, bà mẹ Michelle đã dùng que thử thai để kiểm tra.
 
"Chúng tôi rất bất ngờ. Không thể tin được là chuyện đó lại xảy ra một lần nữa. Tôi đã 42 tuổi và nghĩ rằng mang thai là khó xảy ra. Nhưng Chúa lại phù hộ cho chúng tôi thêm một thành viên nữa", bà mẹ cho hay.
 
Thông tin Michelle mang bầu diễn ra đúng lúc con trai cả của gia đình là Joshua, 21 tuổi, và người vợ bằng tuổi Anna dự định sẽ đón cô con gái đầu lòng Mackynzie Renée vào tháng 10 tới. Cô bé này sẽ chỉ lớn người cô (hoặc bác) của mình chỉ vài tháng.
 
Gia đình Duggar sẽ đón người con thứ 19 vào mùa xuân này.. "Cả gia đình đều vui mừng mỗi lần chào đón một thành viên mới. Chúng tôi đang mong chờ thành viên thứ 19 và đứa cháu nội đầu tiên", Michelle nói.
 
 
                                   Đại gia đình hạnh phúc
 
Ngôi nhà đủ rộng cho hơn 20 thành viên tại Tonitown,
phía tây bắc của bang Arkansas.
 
Tên 18 đứa con của vợ chồng Duggar đều bắt đầu bằng chữ cái J: Joshua, 21 tuổi, cặp song sinh Jana và  John-David, 19 tuổi; Jill, 18; Jessa, 16; Jinger, 15; Joseph, 14; Josiah, 13; Joy-Anna, 11, cặp song sinh Jedidiah và Jeremiah, 10 tuổi; Jason, 9; James, 8; Justin, 6; Jackson, 5; Johanna, 3; Jennifer, 2 tuổi và Jordyn-Grace, 8 tháng tuổi.
 
"Tôi nói với Jim về chuyện lại mang lần nữa và anh ấy mừng tới nỗi không giữ được bí mật. Lúc đó bọn trẻ đang chơi ngoài sân, Jim đã tập hợp tất cả chúng lại và thông báo tin mừng. Tất cả chúng đều hét lên vì vui sướng".
 
Vợ chồng Duggar gần đây đã kỷ niệm 25 năm ngày cưới trong một buổi lễ mà họ nói là cách tuyệt vời để giúp bọn trẻ hiểu được ý nghĩa của hôn nhân.
 
"Chúng tôi kết hôn khi Michelle 17 tuổi còn tôi 19. Khi đó, lễ cưới diễn ra tại hành lang của một nhà thờ và mọi thứ rất đơn giản. Khi tổ chức cưới lại sau 25 năm, chúng tôi cũng làm tương tự như thế.
 
Tôi nghĩ bọn trẻ nên biết điều đó", ông bố Jim nói.
Cô Michelle cũng bác bỏ những lo ngại về sức khoẻ khi sinh con ở tuổi ngoài 40.
 
Bác sĩ của cô cho hay sức khoẻ của Michelle rất tốt khi sinh người con thứ 18 hồi năm ngoái. "Một số phụ nữ như được sinh ra để mang bầu và Michelle là một người như thế", bác sĩ Amy Sarver nói.
 
Michelle cho hay cô vui vì được ở bên các con mỗi ngày mặc dù vẫn bị các triệu chứng nghén khi mang thai lần thứ 19. "Tôi vẫn bị nôn oẹ, mệt mỏi. Nhưng tôi thấy vui vì điều đó và hạnh phúc bên các con mỗi ngày".
 
Giờ đây, chuyện đặt tên lại trở thành chủ đề bàn luận sôi nổi trong gia đình Duggar. Jessa, 16 tuổi, đã in một danh sách những cái tên bắt đầu bằng chữ cái J mà gia đình Duggar chưa dùng tới để lựa chọn.
 
Cô Michelle hiện đang mang thai ở tuần thứ 12. Gia đình Duggar hi vọng sẽ biết được người con thứ 19 là bé trai hay gái ở tuần thứ 20 để việc chuẩn bị tên cho bé được dễ dàng.
 
Đại gia đình Duggar hiện đang sống trong một ngôi nhà rất rộng ở tây bắc Arkansas, nơi họ điều hành một công ty kinh doanh bất động sản. Vợ chồng Duggar tuyên bố sẽ vẫn đón chào thêm các thành viên nữa của gia đình nếu Michelle lại có mang sau khi sinh người con thứ 19.
Ninh Nhi
Theo PP



*************************

135.000 đồng một tô phở Việt 'ngon nhất nước Mỹ'

Với 5 cửa hàng nằm rải rác tại thành phố Houston, một thương hiệu phở Việt xuất hiện từ những năm 1980 đã trở thành "quà tặng ẩm thực vĩ đại của Việt Nam dành cho nước Mỹ".

Theo khảo sát thực hiện vào tháng 9/2013, để chọn ra 100 quán ăn ngon nhất thành phố Houston, quán phở Bình Trailer đã đạt tới 22,71% số phiếu bầu, trở thành quán ăn được ưa thích nhất tại Houston, Texas, Mỹ.
Nhà báo David Rosengarten của tờ Huffington Post từng nhận định trong một bài viết vào năm 2012 rằng, trong các món ăn châu Á – vốn thường sử dụng nhiều gia vị, những món ăn Việt Nam hài hòa và phù hợp với khẩu vị người Mỹ nhất.
Phở Bình hiện có 5 cửa hàng nằm rải rác trong khu vực thành phố Houston, Texas, Mỹ. Đây là phở Bình Westheimer...
Phở Bình Bellaire (mở từ năm 2007)... 
Phở Bình By Night... (ảnh đồ họa)
Phở Bình Trailer - quán phở đầu tiên được mở cửa từ năm 1983.
Và cửa hàng mới nhất phở Bình Barker Cypress.
Tại phở Bình Barker Cypress, thực khách có thể thưởng thức những món ăn đậm chất Việt khác, như bánh mì Sài Gòn, gỏi cuốn...
Biển hiệu của một quán phở Bình.
Một bát phở thường có giá 5,5 USD, còn bát lớn có giá 6,45 USD (khoảng 135.000 đồng).
Trang trí trong một quán phở Việt ở Mỹ không có nhiều khác biệt so với ở Việt Nam.
Những gia vị ăn kèm như tương ớt, dấm tỏi, xì dầu hay hạt tiêu, cùng với thìa và đũa được phục vụ giống như tại quê hương.
Ở Mỹ, thực khách có thể thưởng thức món phở tại các nhà hàng Việt Nam nằm tại các “China Town” rải rác trên khắp đất nước. Nhưng nếu muốn thưởng thức phở chuẩn, khách thường tìm đến các khu vực có đông người Việt sinh sống như Los Angeles (300.000 người), San Jose (125.000 người) hay Houston - nơi có 100.000 người gốc Việt.




**********************************


10 công ty hưởng lợi nhiều nhất khi có chiến tranh

Nhờ việc sản xuất máy bay chiến đấu, radar tên lửa... mà các công ty như Boeing, Lockheed Martin phát triển mạnh, đạt doanh thu hàng chục tỷ USD.

1. Lockheed Martin

Doanh thu bán vũ khí 2012: 36 tỷ USD

Lợi nhuận 2012: 2,7 tỷ USD

Số nhân viên: 120.000 người

Năm 2012, Lockheed Martin dẫn đầu thế giới về doanh thu bán vũ khí. Công ty tập trung vào các lĩnh vực: vũ trụ, an ninh toàn cầu và hệ thống công nghệ thông tin quân sự. Lockheed Martin từng nhận nhiều hợp đồng mua bán lớn từ chính phủ Mỹ và các công ty công nghệ hàng đầu Washington trong vòng 19 năm liên tiếp. Tuy nhiên, tháng 10/2012 theo yêu cầu cắt giảm chi tiêu cho quân sự của tổng thống Obama, công ty buộc phải sa thải hàng ngàn công nhân.

2. Boeing

Doanh thu bán vũ khí năm 2012: 27,6 tỷ USD

Lợi nhuận 2012: 3,9 tỷ USD

Số nhân viên: 174.400 người

Mặc dù việc bán vũ khí chỉ chiếm khoảng 34% tổng doanh thu toàn công ty nhưng Boeing vẫn là “gã khổng lồ” trong lĩnh vực này.  Ngoài vũ khí, nguồn thu chủ yếu của Boeing là từ việc sản xuất và bán máy bay thương mại, chiếm khoảng 49,1 tỷ USD vào năm 2012. 

3. BAE

Doanh thu bán vũ khí năm 2012: 26,9 tỷ USD

Lợi nhuận 2012: 2,6 tỷ USD

Số nhân viên: 88.200 người

BAE là nhà thầu thiết bị quân sự lớn nhất tại Anh. Việc bán vũ khí năm 2012 chiếm 95% tổng doanh thu của toàn công ty. Tuy nhiên, con số này giảm hơn so với năm 2011 là 29,2 tỷ USD. Tháng 4/2012, công ty công bố đóng cửa nhà máy Armstrong, nơi sản xuất xe tăng phục vụ trong Chiến tranh thế giới I và hoạt động từ năm 1847. Năm 2012, thất bại trong việc sáp nhập nhà thầu BEA với EADS đã làm ảnh hưởng đáng kể tới doanh thu của họ.

4. Raytheon

Doanh thu bán vũ khí năm 2012: 22,5 tỷ USD

Lợi nhuận 2012: 1,9 tỷ USD

Số nhân viên: 67.800 người

Doanh thu bán vũ khí của Raytheon năm 2012 là 22,5 tỷ USD, thấp hơn so với năm 2011. Công ty chuyên cung cấp những dịch vụ như phòng thủ tên lửa, radar và an ninh mạng. Trong khi Mỹ phải cắt giảm chi tiêu cho quốc phòng trong những năm gần đây thì Raytheon vẫn được hưởng lợi từ sự gia tăng những đơn hàng xuất khẩu. 

5. General Dynamics

Doanh số bán vũ khí năm 2012: 20,9 tỷ USD

Lợi nhuận 2012: 3,2 tỷ USD

Số nhân viên: 92.200 người

General Dynamics chuyên sản xuất máy bay, các loại xe chiến đấu viễn chinh. Tổng doanh thu từ hoạt động này ước tính khoảng 20,9 tỷ USD năm 2012, giảm hơn so với năm trước đó. Việc sụt giảm này là do công ty mất 2 tỷ USD bù đắp cho những hao tổn vì mất cơ hội kinh doanh trong lĩnh vực quốc phòng của Mỹ.

6. Northrop Grumman

Doanh số bán vũ khí năm 2012:19,4 tỷ USD

Lợi nhuận 2012: 2 tỷ USD

Số nhân viên: 68.100 người

Northrop Grumman có trụ sở tại Virginia, hãng này chuyên sản xuất hệ thống tự động, radar phòng thủ tên lửa và hệ thống ứng phó với các sự cố quan trọng. Tháng 2/2012, Hải quân Mỹ ký hợp đồng trị giá 638 triệu USD với Northrop Grumman để lắp đặt hệ thống máy tính làm việc cho cơ quan này. Tổng doanh thu từ việc bán vũ khí của công ty ước đạt hơn 19 tỷ USD vào năm 2012, chiếm 77% lợi nhuận năm đó.

7. EADS

Doanh thu bán vũ khí năm 2012:15,4 tỷ USD

Lợi nhuận 2012: 1,6 tỷ USD

Số nhân viên: 140.000 người

Tổng doanh thu bán vũ khí của EAD đạt được năm 2012 là 15,4 tỷ USD, giảm 1 tỷ USD so với năm trước đó. Tuy nhiên, EAD vẫn giữ vị trí thứ 7 trong danh sách những công ty kiếm nhiều tiền nhất nhờ buôn bán vũ khí.

8. United Technologies

Doanh thu bán vũ khí 2012:13,5 tỷ USD

Lợi nhuận 2012: 5,2 tỷ USD

Số nhân viên: 218.300 người

United Technologies là công ty duy nhất trong danh sách có doanh số tăng liên tục qua các năm, đạt 13,5 tỷ USD vào năm 2012 trong khi năm 2011 là 11,6 tỷ USD, tổng lợi nhuận đạt 5,2 tỷ USD. Nguồn thu chủ yếu của công ty đến từ Black Hawk và máy bay quân sự Seahawk, chiếm khoảng 4,5 tỷ doanh thu bán vũ khí năm đó. 

9. Finmeccanica

Doanh thu bán vũ khí năm 2012: 12,5 tỷ USD

Lợi nhuận 2012: 1 tỷ USD

Số nhân viên: 67.408 người

Finmeccanica thua lỗ tới 1 tỷ USD vào năm 2012 do giá trị thiết bị điện tử quốc phòng sụt giảm nghiêm trọng. Tháng 2/2013, giám đốc điều hành Finmeccanica phải từ chức, ông bị bắt vì liên quan đến bê bối hối lộ các quan chức chính phủ Ấn Độ trong hợp đồng mua 12 máy bay trực thăng quân sự. Chí phí hối lộ được thanh toán cho việc mua máy bay khiến công ty phải mất đi một lượng tiền đáng kể.

10. L-3 Communication

Doanh thu bán vũ khí năm 2012: 10,8 tỷ USD

Lợi nhuận 2012: 782 triệu USD

Số nhân viên: 51.000 người

Công ty tập trung vào 4 lĩnh vực kinh doanh chính: thông tin liên lạc, hệ thống điện tử, chính sách hậu cần và an ninh quốc gia. Doanh thu từ việc bán vũ khí năm 2012 của công ty ước tính 10,8 tỷ USD giảm so với 2011 từ 12,5 tỷ. Con số này chiếm 82% tổng doanh thu toàn công ty. 

Phong Lâm





*******************

imageimageimageimageimageimageimageimageimageimageare you loving my full hairy pussy ?imageimageimageimageimageimageimagemy silicon free boobs !!  maim miam miam !!! lecker lecker !!!  yummy yummy !!!imageimageimageimageimageimageimageimageimageimageimageimageimageimageimageimageimageimageimageimageimageimageimageMIAM..MIAM....LECKER...LECKER...YUMMY..YUMMY !!!image

***************************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm