Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Tư Ngày 23 - 04-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Được CNN xếp vào danh sách 8 thành phố cà phê nức tiếng thế giới, đến Reykjavik du khách độc thân có thể bình thản thả hồn trên những con phố, ngồi trầm tư nhâm nhi bên tách cà phê nồng nàn và chuyện trò vui vẻ với những người dân bản địa thân thiện.

*************************

Sắc màu Ả Rập ở khu chợ trời 700 tuổi

Nằm giữa trung tâm thủ đô Cairo, chợ Khan al-Khalili thu hút hàng triệu du khách mỗi năm bởi các mặt hàng mang đậm nét văn hóa của Ai Cập.
[Caption]Sau nhiều ngày dọc ngang đến thăm các điểm du lịch của Cairo, ô tôi đã tìm đến ngôi chợ cổ Khan al-Khalili nổi tiếng nằm trong lòng thành phố.

Ngôi chợ cổ Khan al-Khalili nổi tiếng nằm trong lòng thành phố Cairo.

[Caption] Tôi bước những bước di chậm rãi trên những con đường nhỏ lát đá bị bào mòn bởi thời gian và những bước chân của khách bộ hành. Nền đá cũ song vẫn còn lưu lại những đường nét trang trí cầu kỳ và tỉ mỉ. 

Những con đường nhỏ lát đá đã bị bào mòn bởi thời gian và những bước chân của khách bộ hành. Nền đá cũ song vẫn còn lưu lại những đường nét trang trí cầu kỳ và tỉ mỉ. 

Chạy dọc theo những con đường này là những thánh đường Hồi giáo cổ, hiện dành cho khách du lịch thăm quan và tìm hiểu.

Chạy dọc theo những con đường này là nhiều thánh đường Hồi giáo cổ, hiện dành cho khách du lịch tham quan và tìm hiểu.

[Caption]Đi sâu hơn nữa trong ngôi chợ cổ Khan al-khalili, hiện ra trước mắt tôi là những cửa hàng bày bán các bán đồ lưu niệm được chế tác công phu và tỉ mỉ. 

Đi sâu hơn nữa trong ngôi chợ cổ Khan al-khalili, những cửa hàng bày bán các bán đồ lưu niệm được chế tác công phu. 

[Caption]Theo người dân sở tại và lịch sử ghi chép lại, ngôi chợ cổ này có tuổi đời gần 700 năm và được Vua Djaharks el-Khalili cho xây dựng vào năm 1382 và được đặt tên theo tên của chính ông. 

Theo người dân sở tại và lịch sử ghi chép lại, ngôi chợ cổ này có tuổi đời gần 700 năm, được vua Djaharks el-Khalili cho xây dựng vào năm 1382. Nó mang tên của chính vị vua này. 

[Caption]Cũng theo người dân đia phương, trước kia nơi đây chỉ có một nhà kho lớn bao quanh là các con phố nhỏ có tên gắn liền với những sản phẩm mà người thợ thủ công đã khéo léo làm ra chúng. Tuy nhiên, do nhu cầu phát triển và cùng với thời gian, ngôi chợ này đã được mở rộng và hiện thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm. 

Cũng theo người dân địa phương, trước kia nơi đây chỉ có một nhà kho lớn, bao quanh là các con phố nhỏ có tên gắn liền với những sản phẩm mà người thợ thủ công đã khéo léo làm ra. Do nhu cầu phát triển và cùng với thời gian, ngôi chợ này đã được mở rộng và hiện thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm.

IMG19800106-050-6324-1388732094.jpg

Chợ mở cửa tất cả các ngày trong tuần từ khoảng 9h sáng đến nửa đêm, trừ các ngày thứ sáu mở cửa sau 0h. 

[Caption]]Tại đây, du khách có thể tìm mua cho mình và người thân những món quà đặc biệt mang đặc trưng của xứ sở các Kim tự tháp như thảm, đồ nữ trang bằng vàng và bạc, 

Tại đây, du khách có thể tìm mua cho mình và người thân những món quà đặc biệt mang đặc trưng của xứ sở kim tự tháp như thảm, đồ nữ trang bằng vàng và bạc.

[Captioncác đĩa sứ và khay bằng đồng với những họa tiết đặc trưng của Ai Cập.

Các đĩa sứ và khay bằng đồng với những họa tiết đặc trưng của Ai Cập.

[Caption] Len lỏi vào từng ngõ ngách của ngôi chợ cổ này, du khách còn có thể tham quan các xưởng chế tác của các nghệ nhân hay những tấm thảm dệt bằng tay.

Len lỏi vào từng ngõ ngách của ngôi chợ cổ này, du khách còn có thể tham quan xưởng chế tác của các nghệ nhân hay những tấm thảm dệt bằng tay.

2_1388464267.jpg

Hai nghệ nhân đang chế tác loại ghế theo phong cách cổ của Ai Cập.

Du khách đến đây sẽ được chứng kiến cảnh chợ đông đúc, nhộn nhịp kẻ mua, người bán, cách mời chào ấn tượng, cách bán hàng thuận mua vừa bán của các chủ hàng, những người phụ nữ bán hàng rong đội trên đầu những thúng, rổ, túi đầy ắp các món đồ lưu niệm trong khi tay thì đếm tiền thoăn thoắt hay bắt gặp những cậu bé bán hàng rong ngộ nghĩnh. Dòng người nối đuôi nhau một cách trật tự, khoan thai, tạo cảm giác thoải mái cho du khách.

Du khách đến Khan al-Khalili sẽ rất ấn tượng với khung cảnh đông đúc, nhộn nhịp kẻ mua, người bán, cách mời chào ấn tượng, cách bán hàng “thuận mua vừa bán” của các chủ hàng. Những phụ nữ bán hàng rong đội trên đầu thúng, rổ, túi đầy ắp các món đồ lưu niệm, trong khi tay thì đếm tiền thoăn thoắt. Đâu đó bạn cũng sẽ bắt gặp những cậu bé bán hàng rong ngộ nghĩnh. Dòng người nối đuôi nhau một cách trật tự, khoan thai, tạo cảm giác thoải mái cho du khách.

Ngoài ra, đến chợ Khan al-Khalili, du khách còn được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc cổ ấn tượng như thánh đường Al-Hossein, thánh đường al-Aqmar, Đai học Al-Azhar, trường đại học đầu tiên của Ai Cập, cổng thành Bab Zu-way-la có từ thế kỷ X... với kiến trúc nghệ thuật đỉnh cao từ thế kỷ XII.

Ngoài ra, đến chợ Khan al-Khalili, du khách còn được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc cổ ấn tượng như thánh đường Al-Hossein, thánh đường al-Aqmar, đại học Al-Azhar - trường đại học đầu tiên của Ai Cập, hay cổng thành Bab Zu-way-la có từ thế kỷ X...

Ngọc Thắng




************************

Arab Saudi xây tháp cao nhất thế giới

Tòa nhà Kingdom Tower ở thành phố Jeddah dự kiến sẽ là công trình kiến trúc đầu tiên trên thế giới chạm mốc chiều cao một km.

Kỷ lục tòa nhà cao nhất hành tinh hiện nay thuộc về Burj Khalifa ở Dubai với chiều cao 827 m và nổi tiếng về mức độ xa xỉ. Nhưng công trình Kingdom Tower khi khánh thành ở nước láng riềng Arab Saudi sẽ soán ngôi đầu này.

Theo nguồn tin của Construction Weekly, tòa tháp có thể được bắt đầu xây dựng vào tuần tới. Ước tính kinh phí xây dựng siêu tháp gồm 200 tầng vào khoảng 1,23 tỷ USD với 80.000 tấn thép. Đứng ở nơi cao nhất trên tòa nhà có thể nhìn ra tận Biển Đỏ.

140416145304-saudi-freedom-tow-6826-5477

Phối cảnh Kingdom Tower. Ảnh: CNN.

Các chuyên gia về xây dựng cho biết để xây được một tòa tháp cao như Kingdom Tower là điều không hề dễ dàng, nhất là vị trí lại gần bờ biển. Phần móng sẽ phải được thiết kế sâu 60 mét dưới lòng đất và có khả nặng chịu mặn do ảnh hưởng của nước biển.

Một trở ngại nữa khi xây dựng tháp chính là sức gió ở trên cao. Nếu thiết kế không khoa học, tải trọng gió có thể khiến toà tháp bị nghiêng, đổ gãy bất kỳ lúc nào. Kiến trúc sư Gordon Gill cho biết tòa tháp sẽ có hình dạng các tầng không giống nhau để gió thổi vòng quanh tòa nhà sẽ bị tản mát, không ảnh hưởng mạnh mẽ đến công trình.

140416162355-saudi-freedom-tow-3529-3585

Hồ nước cảnh quan dưới chân tháp. Ảnh: CNN.

Bên cạnh đó việc cung cấp bê tông để xây các tầng phía trên cao cũng là một thách thức. Các kỹ sư có thể sử dụng phương pháp đẩy bê tông lên cao qua một máy bơm duy nhất giống như khi xây dựng tháp Burj Khalifa. Dự kiến việc bơm sẽ thực hiện vào ban đêm để không bị nhiệt độ làm ảnh hưởng.

Sang Dae Kim, giám đốc của Hội đồng nhà cao tầng Arab Saudi bày tỏ sự lạc quan về công trình. Ông cho biết công nghệ hiện tại có thể cho phép xây một công trình đạt chiều cao tới 2 km.

140416164143-saudi-freedom-tow-8745-9313

Phối cảnh Kingdom Tower trong biển mây. Ảnh: CNN.

Anh Minh




******************

10 điểm đến cho khách du lịch độc thân

Trải nghiệm thú vị khi lang thang trên các con phố ở Paris hay đi thăm các di tích ở Bangkok được đánh giá là phù hợp cho khách du lịch độc thân.
 

Được CNN xếp vào danh sách 8 thành phố cà phê nức tiếng thế giới, đến Reykjavik du khách độc thân có thể bình thản thả hồn trên những con phố, ngồi trầm tư nhâm nhi bên tách cà phê nồng nàn và chuyện trò vui vẻ với những người dân bản địa thân thiện.

 
 

Paris hoa lệ của Pháp là điểm đến mà bạn có thể đi bộ hàng giờ một mình qua các cửa hàng, các con đường nấp nập sầm uất và tới thăm các danh lam thắng cảnh nổi tiếng.

 
 

Bali, Indonesia được đánh giá là một trong những điểm đến phù hợp đối với du khách độc thân. Tới đây du khách sẽ bị cuốn đi bởi vòng xoáy bận rộn của việc tập Yoga, đắm mình trong các tiệm spa mát xa cao cấp, các quán ăn ngon... với giá cả phải chăng.
 

 
 

Tới Bangkok, Thái Lan một mình, du khách sẽ không hề cảm thấy buồn tẻ và sẽ bị những danh lam thắng cảnh, đền thờ, chợ nổi, khu mua sắm giá rẻ và cuộc sống sôi động về đêm ở nơi đây quyến rũ.

 
 

Seville - thủ phủ của vùng Andalucia Tây Ban Nha xinh đẹp - luôn biết cách níu chân khách du lịch bằng những vũ điệu flamenco say đắm, những kiến trúc cổ xưa duyên dáng.

 
 

Dubrovnik là một thành phố nằm bên bờ biển Adriatic và được đánh giá là viên ngọc quý của Croatia. Hàng năm có hàng triệu lượt người đến với Dubrovnik để tham quan các thành lũy từ thời Trung cổ và những bãi biển trong xanh.

 
 

Đến với Dublin, Ireland du khách hoàn toàn không có cảm giác như mình là người lạ bởi người dân nơi đây quá đỗi thân thiện. Du khách có thể thoải mái trò truyện với mọi người trong những quán rượu truyền thống hay những quán cà phê yên bình.

 
 

Queenstown, New Zealand là một trong những điểm đến thú vị đối với dân ưa phiêu lưu mạo hiểm. Đến đây, bạn có thể tham gia trò nhảy bungee thót tim hay zorbing (ném mình xuống dốc trong một quả bóng khổng lồ). Nơi đây cũng có đồ ăn ngon và người dân thân thiện, an toàn. Nhiều khách du lịch thừa nhận họ bị nơi đây níu chân và phải kéo dài thêm kỷ nghỉ của mình.
 

 
 

Santiago, Chile được nhiều du khách ca ngợi bởi hệ thống giao thông thuận tiện, các nhà hàng nhiều món ngon, không gian công cộng xinh đẹp và là một thành phố thân thiện, an toàn.

 
 

Thiên nhiên hoang dã cũng là một cách mang con người lại gần nhau hơn. Đối với các khách du lịch riêng lẻ, bạn có thể đăng ký đi cùng tour tham quan Masai Mara, Kenya cùng những người khác. Thời điểm thích hợp để đi du lịch tới đây là từ tháng sáu đến tháng mười. Đây cũng là lúc các loài động vật di cư và bạn có nhiều cơ hội hơn để khám phá thiên nhiên.

 

Trang CNN công bố danh sách các điểm đến tuyệt vời dành cho những du khách thích đi khám phá đó đây một mình

Anh Minh
Ảnh: Huffingtonpost




***************************

Kỳ lạ dùng trăn để điều trị chấn thương


Đối với nhiều người, trăn có lẽ là một động vật đáng sợ. Tuy nhiên, ông Ian Maclean ở Scotland lại coi chúng là một phương thuốc hữu hiệu.

Ông Maclean và những con trăn.
Ông Maclean và những con trăn.
 
Ông Ian Maclean, từ Helensburgh, Scotland, đã dùng trăn ở sở thú cho trườn lên khắp cơ thể ông để “chữa trị” những cơn đau từ thời nhập ngũ ở Philippines.

Ông khẳng định rằng biện pháp điều trị này là một "cơn sốt" đang càn quét khắp Châu Á.

Ông Maclean cho biết: "Một người bạn nói với tôi rằng đây là cách tuyệt vời để chữa trị vết thương cố hữu từ thời nhập ngũ, và nó sẽ giúp bạn thư giãn".
 
Ông Maclean và những con trăn.

“Bốn con trăn Miến Điện chính là các chuyên gia mát-xa của tôi. Động tác trườn thực sự rất thoải mái dù lưỡi trăn đung đưa trên da cũng có hơi khó chịu”, ông nói thêm.

“Khi cả 4 con trăn nằm trên người tôi, chúng nặng khoảng 250kg vì vậy tôi không thể dậy nổi. Khi tất cả chúng nằm trên người bạn, bạn sẽ không thể dậy được nếu không có người khác giúp. Vì vậy đừng có hoảng!”

Mát xa bằng trăn đã trở nên thịnh hành ở Indonesia và Thái Lan. Phương pháp này còn lan rộng sang Đảo Long, Williamsburg và Brooklyn ở New York, Mỹ.

Sự di chuyển của trăn được tin là tạo ra một luồng điện được kích thích bởi cảm giác sợ hãi, một tác dụng tích cực trên sự trao đổi chất của con người.
 
Nguyễn Thúy

Nguyễn Thúy
Theo DM



*************************

Ý rao bán hòn đảo bị ma ám


Một hòn đảo ở Ý, vốn được mệnh danh là một trong những nơi bị ma ám nhiều nhất trên thế giới, sẽ được đấu giá để mang lại một khoản tiền cho chính phủ.

Đảo Poveglia
Đảo Poveglia
 
Theo đó, việc đấu giá cho thuê hòn đảo Poveglia sẽ diễn ra vào tháng tới trong bối cảnh chính phủ Ý đang thiếu tiền.

Poveglia, một đảo nhỏ không người tại khu vực phá Venice và nằm cách quảng trường St Mark chỉ vài phút, nằm trong số 5 tài sản lớn, vốn cũng bao gồm một lâu đài và một tu viện, sẽ được đem đấu giá trực tuyến vào tháng tới để giúp giảm khoản nợ khổng lồ của Ý.

Hòn đảo rộng gần 7 héc-ta từng là trạm kiểm dịch dành cho các tàu đến Venice vào thế kỷ 18. Sau khi dịch bệnh được phát hiện trên 2 tàu, hòn đảo đã bị bỏ hoang và từng là nơi đón những người mắc bệnh truyền nhiễm, dẫn tới các truyền thuyết rằng những người Venice bị ốm thập tử nhất sinh đã tới đây chờ chết. Hồn ma của họ sau đó đã quay trở lại ám hòn đảo.

Một bệnh viện dành cho người già, vốn mở cửa trên đảo Poveglia vào năm 1922 và hoạt động cho tới năm 1968, bị đồn là từng thực hiện các thí nghiệm trên những người mắc bệnh hiểm nghèo. Các thí nghiệm này do một giám đốc bệnh viện thực hiện và người này bị cho là đã bị các hồn ma “điều khiển” trước khi tự sát.

Đảo Poveglia giờ đây đóng cửa với các du khách. Tuy nhiên, một người dẫn chương trình truyền hình Mỹ từng tới hòn đảo và vào thăm bệnh viện bị bỏ không khẳng định bị ám ảnh bởi một hồn mà tại đó.

Chính phủ Ý giờ đây hi vọng rằng chủ nhân mới sẽ biến bệnh viện thành một khách sạn theo một hợp đồng cho thuê dài 99 năm nhằm kiến thiết lại hòn đảo.

Ninh Vân
Theo TG




**********************

Dùng răng kéo xe nặng 3 tấn trên đường đầy mảnh chai


Một chàng trai 20 tuổi người Trung Quốc đã cố gắng lập kỷ lục thế giới mới khi dùng răng để kéo một chiếc xe nặng đến 3 tấn, trong khi đi chân trần trên một quãng đường đầy mảnh chai.

Yang Dong, sống tại thành phố Phúc Châu (tỉnh Phúc Kiến, đông nam Trung Quốc), đã thực hiện màn biểu diễn với mục đích lập kỷ lục khi sử dụng răng để kéo một chiếc xe, với 9 người ngồi trên đó, trong khi đi chân trần trên quãng đường có đầy mảnh chai. Chiếc xe có tổng tải trọng lên đến 3 tấn.

Yang Dong đã sử dụng một sợi dây thừng cột vào xe, sau đó ngậm sợi dây bằng răng và kéo cho chiếc xe di chuyển. Được biến Dong đã bắt đầu tập luyện các màn diễn mạo hiểm trong 10 năm qua và màn diễn kéo xe của Dong nhằm mục đích lập kỷ lục Guinness thế giới.

Hiện tổ chức Guinness thế giới chưa xác nhận thành tích mới mà Yang Dong lập được. Trước đó vào năm ngoái, một người đàn ông với biệt danh Montystar A. cũng đã lập kỷ lục kéo xe tải nặng 3 tấn bằng răng, nhưng màn lập kỷ lục này không có chi tiết đi chân trần trên mảnh chai giống màn biểu diễn của Yang Dong.

Chùm ảnh màn lập kỷ lục của Yang Dong:

Yang Dong xoa thủy tinh vỡ lên người trước khi màn diễn bắt đầu
Yang Dong xoa thủy tinh vỡ lên người trước khi màn diễn bắt đầu

Yang Dong kéo xe bằng răng, trong khi chân trần trên mảnh chai
Yang Dong kéo xe bằng răng, trong khi chân trần trên mảnh chai
Yang Dong kéo xe bằng răng, trong khi chân trần trên mảnh chai
 
Chiếc xe với 9 người ngồi trên đó có tổng tải trọng lên đến 3 tấn
Chiếc xe với 9 người ngồi trên đó có tổng tải trọng lên đến 3 tấn
Chiếc xe với 9 người ngồi trên đó có tổng tải trọng lên đến 3 tấn
Chiếc xe với 9 người ngồi trên đó có tổng tải trọng lên đến 3 tấn

T.Thủy
Theo Mirror

*******************

Chùm ảnh hé lộ cuộc sống thường nhật ở Triều Tiên


Các bé gái trình diễn múa ở một sự kiện tại Siniuju.
Các bé gái trình diễn múa ở một sự kiện tại Siniuju.

Các bé gái trình diễn múa ở một sự kiện tại Siniuju.
Ngày đầu tiên tới trường của các em bé tại trường tiểu học số 4 Bình Nhưỡng. Dưới cuối lớp, bố mẹ các em đang dõi theo.

Khung cảnh một siêu thị ở thủ đô Bình Nhưỡng năm 2013.
Khung cảnh một siêu thị ở thủ đô Bình Nhưỡng năm 2013.

Đầu bếp chuẩn bị đồ ăn ở một siêu thị tại Bình Nhưỡng.
Đầu bếp chuẩn bị đồ ăn ở một siêu thị tại Bình Nhưỡng.

Hành khách tập trung tại một bảng đọc báo ở một ga tàu tại Bình Nhưỡng năm 2013.
Hành khách tập trung tại một bảng đọc báo ở một ga tàu tại Bình Nhưỡng năm 2013.

Hành khách tập trung tại một bảng đọc báo ở một ga tàu tại Bình Nhưỡng năm 2013.
Hành khách trên tàu điện ngầm ở Yonggwang, Bình Nhưỡng. Khách nước ngoài thường chỉ được đi một chặng từ Puhung tới Yonggwang, trên tuyến đường nam-bắc Chollima.

Hành khách tập trung tại một bảng đọc báo ở một ga tàu tại Bình Nhưỡng năm 2013.
Bên trong sân vận động Kim Nhật Thành khi Triều Tiên tổ chức cuộc đua marathon quốc tế hàng năm để kỷ niệm ngày sinh của vị lãnh đạo sáng lập Triều Tiên.
Một tòa nhà chung cư giữa những tòa nhà khác ở thủ đô Bình Nhưỡng.
Một tòa nhà chung cư giữa những tòa nhà khác ở thủ đô Bình Nhưỡng.

Người già chơi cờ ở thủ đô Bình Nhưỡng.
Người già chơi cờ ở thủ đô Bình Nhưỡng.
Hình ảnh tại một sân bóng rổ ở thủ đô Bình Nhưỡng.
Hình ảnh tại một sân bóng rổ ở thủ đô Bình Nhưỡng.

Hình ảnh tại một sân bóng rổ ở thủ đô Bình Nhưỡng.
Công nhân Triều Tiên tại một nhà máy của Hàn Quốc ở khu công nghiệp Kaesong, dự án hợp tác lớn nhất giữa hai miền Triều Tiên.

Nữ cảnh sát điều khiển giao thông ở thủ đô Bình Nhưỡng.
Nữ cảnh sát điều khiển giao thông ở thủ đô Bình Nhưỡng.
Người Triều Tiên vẫy du khách từ trên bờ sông, gần biên giới giữa Triều Tiên và Trung Quốc.
Người Triều Tiên vẫy du khách từ trên bờ sông, gần biên giới giữa Triều Tiên và Trung Quốc.

Binh sỹ Triều Tiên đứng dưới một biển quảng cáo lớn ở gần một sân bay tại Bình Nhưỡng.
Binh sỹ Triều Tiên đứng dưới một biển quảng cáo lớn ở gần một sân bay tại Bình Nhưỡng.

Binh sỹ Triều Tiên đứng dưới một biển quảng cáo lớn ở gần một sân bay tại Bình Nhưỡng.
Một phụ nữ trong trang phục truyền thống gọi điện thoại tại sảnh của khách sạn quốc tế Yanggakdo ở thủ đô Bình Nhưỡng.

Công nhân tại nhà máy dệt ở thủ đô Bình Nhưỡng.

Công nhân tại nhà máy dệt ở thủ đô Bình Nhưỡng.


Trung Anh
Theo Guardian


********************


Vợ Dương Chí Dũng "đòi" lại 2 chung cư chồng mua cho bồ


(Dân trí) - Theo bà Phương, bà đã đưa hơn 10 tỷ đồng cho chồng để mua 2 căn hộ được cho là chồng đã mua cho bồ nhí. Khoản tiền này bà mượn của ông Vũ Tiến Sơn (CA Hải Phòng, cấp dưới của cựu Đại tá Dương Tự Trọng).

17h37’, HĐXX quyết định dừng buổi làm việc.
 
8h sáng mai (23/4), tòa tiếp tục làm việc.
 
17h20’, Đại diện Bộ Tài Chính trình bày, đến dự tòa với tư cách một giám định viên (1 trong 5 giám định viên được xác định nhưng chỉ duy nhất ông nhận được giấy mời của tòa). Giám định biên bản báo cáo khảo sát của Lê Văn Dương, ông này khẳng định, đối chiếu với điều kiện nhập khẩu ụ nổi 43 tuổi này, đối chiếu với Điều 11 của luật Hàng hải về kết cấu nổi trên biển thì chấp nhận đây đúng là 1 tàu biển.
 
Vợ Dương Chí Dũng đòi lại 2 chung cư chồng mua cho bồ
Đại diện Bộ Tài hính khẳng định, việc xử lý của Hải quan Vân Phong đối với ụ nổi 83M hoàn toàn đúng.
 
Tuy nhiên, việc nhập khẩu và đăng ký (tàu quá 15 tuổi) thì trách nhiệm thuộc chủ đầu tư là Vinalines và cho thông quan thì thuộc trách nhiệm của Hải quan. Điều kiện nhập khẩu với doanh nghiệp rõ ràng không thỏa mãn. Còn Hải quan có trách nhiệm kiểm tra, giám sát hàng hóa thì cần biết hàng hóa đó tên là gì. Phần này pháp luật có quy định đầy đủ.
 
Theo công ước HS, ụ nổi thuộc nhóm 89059010. Căn cứ vào đó, nhóm giám định viên đặt vấn đề, mã số của tàu biển và ụ nổi lại khác nhau.

Về tính pháp lý, theo luật Hàng hải, ụ nổi coi như tàu. Tuy nhiên, phạm vi điều chỉnh của luật cũng quy định, trường hợp Việt Nam có ký công ước mà nội dung khác luật thì tuân theo công ước HS. Vì vậy, nguyên tắc của Hải quan áp dụng quy định ụ nổi không phải là tàu thì hoàn toàn chính xác.
 
Việc áp mã hàng hóa, tính thuế của nhóm cán bộ chi cục Hải quan được đại diện Bộ tài chính khẳng định hoàn toàn đúng luật. Kết luận giám định cho rằng Hải quan không sai, chỉ đưa ra một khuyến cáo, luật Hàng hải coi đây là tàu, một khi văn bản chưa đồng nhất thế, Hải quan đáng ra nên có văn bản hỏi Bộ quản lý chuyên ngành (Bộ GTVT) sau khi cho thông quan thì hoàn toàn đầy đủ trách nhiệm.
 
Đại diện Bộ Tài Chính cũng đề cập đến công văn của Thứ trưởng GTVT trả lời cũng khẳng định ụ nổi không phải là tàu. Ông này khẳng định xin chịu trách nhiệm trước các cơ quan chức năng, tòa án về kết luận giám định của mình. 
 
“Như vậy trong nội địa, đối với doanh nghiệp thì buộc phải áp dụng quy định về ụ nổi như tàu biển. Nhưng đối với công việc của Hải quan lại khác.” – đại diện Bộ Tài Chính chốt lại.
 
17h17’, Trở lại quy trình đầu tư dự án của Vinalines, đại diện Bộ GTVT xác định, TCty này quyết định mua ụ nổi trước khi dự án xây dựng nhà máy sửa chữa tàu biển được cập nhật vào quy hoạch. Thời điểm đó ngành hàng hải tăng trưởng nóng nên ông này cho rằng Vinalines nôn nóng trong việc đầu tư.
 
17h13’, Đại diện của Bộ GTVT trình bày, đến giờ Bộ vẫn khẳng định ụ nổi này không phải tàu biển. Bộ GTVT là cơ quan soạn thảo luật Giao thông hàng hải 2005.
 
Theo đó tàu biển phải là tàu, là vật thể nổi di động trên biển. Ụ nổi có điều kiện đủ với quy định về tàu biển, đúng là một cấu trúc nổi nhưng không có điều kiện đủ đối với tàu biển là tự di động được. Ụ nổi này muốn di chuyển phải dùng tàu kéo.
 
Tuy nhiên, tòa vặn lại “luật chỉ quy định tàu biển là tàu hoặc cấu trúc nổi di động được” chứ không phải “tự di động được” như cách hiểu của Bộ GTVT. Đại diện Bộ này xác nhận quy định này là chưa rõ ràng.
 
17h9’, Một người thân khác là em vợ của Trần Hải Sơn được tòa thẩm vấn. Anh này khai một lần được Sơn nhờ tài khoản (tại ngân hàng ACB Hà Nội) để nhận tiền do Trần Hải Hà chuyển và rút ra đưa Sơn (2 tỷ đồng).
 
17h1’, Em rể Trần Hải Sơn được yêu cầu trả lời các câu hỏi của tòa về lần đưa Sơn về quê Mai Văn Phúc ở An Hồng, An Dương đưa tiền.
Trần Hải Huyền xác minh lần chồng đưa anh trai “về quê bác Phúc” này vì có một chi tiết làm bà Huyền nhớ là chồng kể lại: “Hôm nay bác Phúc đi một chiếc Lexus (tối màu) đẹp lắm”.
 
Một lần khác, người này đón Sơn từ khách sạn Hoa Hồng (Hà Nội) qua nhà Phúc ở làng Quốc tế Thăng Long rồi ra sân bay vào TPHCM. Người em rể này không biết việc Sơn có đưa tiền cho Phúc hay không trong lần đó.
 
16h51’, Nhân chứng Trần Hải Huyền khẳng định nhận được 10 tỷ đồng do Hà chuyển, sau đó đã chuyển trả lại Hà 3 tỷ, còn lại 7 tỷ đồng.
Theo sao kê ngân hàng, riêng khỏan lãi của số tiền này cũng tới 135 triệu đồng.
 
Lần chuẩn bị 5 tỷ đồng để Sơn mang sang nhà mẹ vợ Dũng, Huyền trình bày có cả phần tiền rút, cả tiền có sẵn trong nhà nhưng toàn bộ số tiền đúng là của Sơn. Một vài lần dồn chưa đủ tiền, Huyền cũng đi vay thêm cho đủ với yêu cầu của Sơn.
 
16h45’, Bà Trần Phú Hà (giám đốc công ty Phú Hà, em gái Trần Hải Sơn) trả lời tòa. Bà Hà cho biết, khoản tiền 1,666 triệu USD được phía công ty AP chuyển tiền về trọn trong 1 lần (nhận bằng tiền VNĐ). Số tiền này Hà rút dần theo yêu cầu của Sơn. Hà đã chuyển cho em gái Huyền tại Hải Phòng 7 tỷ đồng.
 
Lần Sơn yêu cầu chuẩn bị cho 5 tỷ đồng để Sơn mang cho Dũng tại khách sạn Victory tại TPHCM, bà Hà khai phải rút làm nhiều lần, thậm chí có nhiều tiền lẻ, Sơn còn yêu cầu đi đổi lại thành tiền mệnh giá 500.000 đồng.
 
Người thân của bị cáo Dũng, Phúc trình bày tại tòa
Người thân của bị cáo Dũng, Phúc trình bày tại tòa
 
16h42’, Tòa gọi vợ Mai Văn Phúc. Bà Ngô Thị Vân đưa ra yêu cầu giữ lại ngôi nhà tại Hạ Long, Quảng Ninh do nguồn tiền mua từ năm 1983 do bà Vân bỏ tiền mua. Ngôi nhà hiện tại đang ở Thụy Khuê nhà nước chuẩn bị lấy đất, không có sổ đỏ.
 
Người thân của Dũng, Phúc trình bày tại tòa
16h38’, Bà Phạm Thị Mai Phương – vợ bị cáo Dương Chí Dũng được yêu cầu đứng dậy. Bà Phương kháng cáo yêu cầu hủy quyết định kê biên 3 căn nhà của Dương Chí Dũng.
 
Lý do đưa ra, bà Phương nói, 2 căn hộ cho chị T. đứng lên là do Dương Chí Dũng lấy tiền của vợ (tiền bà Phương vay người khác, cần phải giả). Còn căn nhà 2 vợ chồng ở là do tiền chung 2 vợ chồng, tiền bố mẹ bà Phương cho và cũng một phần do bà tự kinh doanh có tiền mua, phần tiền của Dương Chí Dũng trong đó không nhiều.
 
Tiền mua 2 căn hộ bà Phương nói đưa cho chồng hơn 10 tỷ đồng. Khoản này bà Phương mượn của ông Vũ Tiến Sơn (CA Hải Phòng, cấp dưới của cựu Đại tá Dương Tự Trọng, bị cáo trong vụ đưa Dương Chí Dũng trốn đi nước ngoài).
 
16h29’, Đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam được yêu cầu trả lời thẩm vấn. Ông này cho rằng, biên bản báo cáo giám định của đăng kiểm viên Lê Văn Dương không sai. Kết luận đề xuất của Dương trong văn bản này cũng đúng.
 
Phía Đăng kiểm Nga cũng cho rằng, tại thời điểm đó ụ nổi bị ngừng đăng kiểm nhưng nếu được sửa chữa, bảo dưỡng thì vẫn có thể tái đăng kiểm – đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam cung cấp thông tin.  
 
“Trong khi anh Dương thừa nhận mình làm chưa đúng thì căn cứ gì để Cục Đăng kiểm khẳng định việc làm của anh Dương lại đúng?” – tòa truy. Đại diện Cục đăng kiểm lý giải, mẫu tờ báo cáo Dương viết là theo mẫu B10 là về tàu biển chứ không phải ụ nổi.
 
Dù ụ nổi nằm trong quy phạm về tàu biển trong pháp luật 2003 nhưng Cục Đăng kiểm vẫn khẳng định, ụ không phải là tàu.
 
Đại diện Cục đăng kiểm cũng khẳng định Lê Văn Dương là đăng kiểm viên bậc cao, có kinh nghiệm, trình độ (đăng kiểm viên bậc 1). Việc làm của Dương đã đúng theo quy chuẩn Việt Nam 2004.
Về quy định phải báo cáo về phòng Tàu biển của Cục Đăng kiểm, ông này khẳng định Lê Văn Dương đã thực hiện đúng.
 
16h23’, Tòa hỏi đến đại diện nguyên đơn dân sự - TCty Hàng hải Việt Nam. Đơn vị này không có đơn kháng cáo sau phiên sơ thẩm. Theo bản án sơ thẩm, TCty này là người được thụ hưởng khoản tiền bồi thường hơn 360 triệu đồng của các bị cáo vì những thiệt hại gây ra từ thương vụ ụ nổi 83M.
 
Người đại diện cho biết dự án này đã được Thủ tướng quyết định cho dừng, tiến hành thanh lý ụ nổi.
Ụ hiện neo đậu tại cảng Gò Dầu (tỉnh Đồng Nai). Chi phí neo đậu đến thời điểm này, bình quân tốn 800 triệu đồng – 1 tỷ đồng/tháng. Vì đây là tang vật vụ án nên ụ nổi này cũng chưa thể bán để thu hồi vốn.
 
Theo tính toán, tổng khoản nợ cho chi phí neo đậu lên đến 23,8 tỷ đồng. Các phương án cho thuê, sửa chữa để khai thác, thậm chí bán sắt vụn cũng không tiến hành được.
Tuy nhiên, đại diện Vinalines cũng lý giải hiện đang giai đoạn khủng hoảng, khó khăn của ngành vận tải hàng hải nên thị trường không có nhu cầu ụ nổi. Khi tình hình cải thiện, ông này cho rằng sự việc có thể sẽ khác.
 
16h10’, bị cáo Lê Ngọc Triện được phép cho ngồi nghe thẩm vấn vì điều kiện sức khỏe. Triện nhận thức nếu ụ nổi là tàu biển thì phải có giấy phép nhập khẩu, giấy chứng nhận phòng ngừa ô nhiễm môi trường…
 
Lý do xin giảm nhẹ hình phạt vì cho rằng, việc tòa sơ thẩm áp dụng 2 tình tiết định khung tăng nặng khiến mức án của bị cáo quá nặng.
 
Lừng cho rằng, không cần tờ khai hải quan do các bị cáo lập thì Vinalines cũng vẫn lập được tờ ủy nhiệm chi hơn 1,8 triệu USD cho công ty AP ở Singapore. Vậy thì tình tiết cáo buộc này với các bị cáo là hải quan không đúng.

Bị cáo cũng so sánh, là người ngoài Vinalines mà bị buộc phải bồi thường khoản tiền 9 tỷ đồng, cao hơn cả trách nhiệm bồi thường áp dụng cho kế toán trưởng TCty này thì không hợp lý. Bị cáo xin được xem xét giảm trách nhiệm bồi thường.
 
16h02’, Lê Văn Lừng trình bày, từ khi bị bắt đến nay mới ý thức việc làm của mình là sai. Quá trình được giao kiểm tra bước 3 sau khi được Phó Chi cục Huỳnh Hữu Đức chuyển hồ sơ, Lừng nói rằng tiếp nhận thông tin lúc hơn 3h30 chiều, đi tàu ra đến nơi đậu ụ nổi cũng phải hơn 5h chiều mới lên được ụ nổi. Lừng yêu cầu bật đèn lên để kiểm tra.
 
Bị cáo Lê Văn Lừng
Bị cáo Lê Văn Lừng
 
Sau đó về, Lừng báo cáo với Đức là ụ nổi rất cũ, có mùi tanh của sắt gỉ, của biển. Khi đó, Đức nói là cứ viết lại thông tin rồi cho thông quan.
 
Tuy nhiên, lời khai tại cơ quan điều tra của Lừng lại thể hiện bị cáo phát hiện ụ bị han gỉ nhiều, xuống cấp, hư hỏng, máy phát điện không hoạt động được nhưng vì nghĩ món hàng có thể sửa chữa được để khắc phục ô nhiễm môi trường nên viết hồ sơ cho thông quan. Lừng xác định hành vi của mình là thiếu trách nhiệm trong thi hành công vụ chứ không phải cố ý làm trái. 
 
Lừng trần tình, nếu áp dụng quy định về tàu thì ụ nổi này đã quá tuổi so với quy định của luật nhưng băn khoăn sao các bước thẩm định cấp 1, cấp 2 vẫn cho qua, đến bị cáo là công chức cấp 3 rồi nên cũng “tặc lưỡi” cho qua.
 
Lừng than vì mức án 8 năm tù quá nhiều, bố mẹ thì già, vợ bị ung thư. Khi bị bắt, bị cáo mới đưa vợ đi xạ trị được 1 lần nên cả bị cáo và gia đình đều rất sốc. Bị cáo xin được xem xét giảm án, hoàn cảnh vợ con, gia đình quá khó khăn, cũng không thể chạy vạy hỗ trợ bồi thường được.
 
Cũng vì hoàn cảnh, Lừng xin được xem xét lại trách nhiệm bồi thường 9 tỷ đồng như tòa sơ thẩm phán quyết.
 
15h56’, Đức lập luận, nếu bản thân có động cơ, mục đích thì đã có việc tư lợi, nhận tiền chứ không thể cố sức để một món hàng như ụ nổi 83M được thông quan. Theo bị cáo, chỉ vì nhận thức chưa chuẩn nên dẫn đến sai sót. 
 
Bị cáo cho rằng tòa sơ thẩm buộc bị cáo bồi thường 9 tỷ đồng trong số thiệt hại do thương vụ ụ nổi gây ra là quá nặng nề cho bị cáo vì khâu thông quan là khâu cuối cùng, dù gì ụ nổi cũng đã về đến Việt Nam, đã mua rồi.
 
Đây cũng là lần đầu tiên Chi cục Hải quan Vân Phong tiếp cận với một món hàng “khủng” như là chiếc ụ nổi này.
 
15h38’, chủ tọa phiên tòa yêu cầu lực lượng cảnh sát bảo vệ dẫn giải 2 bị cáo Lê Văn Lừng, Huỳnh Hữu Đức, Lê Ngọc Triện vào phòng xử. Tòa đề nghị mở khóa cho các bị cáo nguyên là cán bộ hải quan Vân Phong, Khánh Hòa này trước khi thẩm vấn.
 
Huỳnh Hữu Đức xác nhận bị tòa sơ thẩm tuyên phạt 8 năm tù về tội cố ý làm trái là đúng người đúng tội. Tuy nhiên, Đức cũng phân giải lại việc đến giờ mới nhận thức ụ nổi không phải là tàu biển.
 
Việc áp mã số ụ nổi, bị cáo này khẳng định xác định đây là loại hàng hóa thông thường, không cần giấy phép của Bộ quản lý chuyên ngành cũng như giấy chứng nhận đảm bảo ô nhiễm môi trường. Vậy nên bị cáo và các đồng phạm đã cho phép thông quan.

Về quy định tuổi thọ của tàu biển, ụ nổi, tòa cho rằng làm hải quan, các bị cáo buộc phải biết điều này...
 
Bị cáo Huỳnh Hữu Đức
Bị cáo Huỳnh Hữu Đức 
 
15h16’, bị cáo Lê Văn Dương đứng trước vành móng ngựa. Bị cáo có thay đổi về yêu cầu kháng cáo, chuyển từ đề nghị minh oan sang việc xin giảm hình phạt.
 
Dương kể, khi được mời tham gia chuyến khảo sát ụ nổi 83M tại Nga, bị cáo đã tham khảo hướng dẫn B10 về tàu biển để áp dụng. Tuy nhiên, bị cáo cũng nhận thức ụ nổi không phải là tàu biển.
Dương cũng thừa nhận Trần Hải Sơn cũng có “nhờ” xem xét hỗ trợ để Vinalines mua được ụ nổi này.
 
Tuy nhiên, việc tận mắt khảo sát ụ nổi chỉ diễn ra trong một buổi chiều, chỉ kịp kiểm tra xác suất kết cấu thép, hệ thống phao. Dương khẳng định, nếu để bị cáo có ý kiến thì Vinalines sẽ không mua được ụ nổi này vì ụ nổi già, quá tuổi, đã bị đăng kiểm Nga ngừng đăng kiểm. Trên ụ nổi, có 3 máy phát điện thì 2 chiếc đã hỏng hoàn toàn, 1 máy còn lại cũng không hoạt động.
 
Khi về Việt Nam, Dương cũng chỉ có thời gian rất ngắn (1 ngày) để hoàn thành báo cáo giám sát. Khi mail cho Sơn, Khang, 2 người này chỉ chỉnh sửa một số lỗi. Dương cho rằng, báo cáo do mình lập tương đối sát thực tế.

Không hài lòng với lập luận này, vị nữ thẩm phán truy: “Vậy thì bị cáo làm gì có tội. Tòa muốn làm rõ động cơ mục đích của bị cáo khi làm báo cáo khảo sát này. Bị cáo có được cho tiền, lợi ích gì không?”. Dương khẳng định không nhận được lợi ích nào nhưng có nể nang Sơn vì Sơn là bạn của anh trai bị cáo.
 
15h12’, Mai Văn Khang trình bày về việc thay đổi lời khai tại cơ quan điều tra. Trong đoàn khảo sát đi Nga, Khang có tiếp xúc, giao tiếp với ông Goh (bằng tiếng Anh).
 
Lời khai trước đây của Khang là khi đó ông Goh giải thích chiếc ca nô đặt trên đó là để có căn cứ đánh giá hoạt động nâng, hạ của ụ nổi chứ không phải là đang có hoạt động sửa chữa chiếc ca nô đó trên ụ này.
Các nhận xét của bị cáo Khang thể hiện ụ này rất cũ nát, rất nhiều thiết bị không còn khả năng sử dụng, cảm quan cũng có thể thấy không đủ điều kiện mua, nhập khẩu. Tuy nhiên, trong báo cáo khảo sát sau đó, tất cả các thành viên trong đoàn vẫn thống nhất nhận định ngược lại, ụ đủ điều kiện để mua.
 
14h54’, Tòa cho hỏi bị cáo Mai Văn Khang. Bị cáo vẫn băn khoăn giữa yêu cầu minh oan và giảm tội. Trình bày không rõ luật lắm nên Khang “cầu khẩn”, nếu thấy không minh oan được thì tòa cũng xem xét giảm tội cho bị cáo.
 
Bị cáo Mai Văn Khang
Bị cáo Mai Văn Khang
 
Khang trình bày lại quá trình đi khảo sát tại Nga, có chứng kiến cảnh chiếc ụ nổi chìm xuống để hạ thủy chiếc tàu cá nhỏ (bị cáo Trần Hữu Chiều gọi là chiếc ca-nô). Tuy nhiên, quy trình nổi lên của ụ nổi đoàn cũng không xem đầy đủ mà chỉ được một lúc thì phải về vì thời gian hạn hẹp nhưng vẫn đưa thông tin này vào báo cáo.
 
Bị cáo vẫn khẳng định vai trò của bản thân trong đoàn chỉ là phiên dịch tiếng Anh.
 
14h37’, Tòa yêu cầu hỏi Trần Hải Sơn. Về việc đưa tiền cho Dương Chí Dũng, tòa đề cập lại chi tiết các bị cáo Dũng, Phúc cho rằng có thể Sơn bị ép cung, mớm cung để “đổ vấy” tội cho cấp trên. Sơn phủ nhận, cho rằng mọi lời khai đều được ghi trung thực.
 
Báo cáo khảo sát ụ nổi, Sơn trình bày, Mai Văn Khang là người lập báo cáo sơ bộ sau đó các thành viên trong đoàn cùng ký nháy vào báo cáo là ụ nổi 83M đủ điều kiện để mua. Còn việc trình đề xuất mua là do Trần Hữu Chiều.
 
Tại Nga, Trần Hữu Chiều chỉ quán triệt anh em trong đoàn là phải làm sao mua được ụ nổi này một cách nhanh gọn (truyền đạt ý kiến của Dương Chí Dũng, Mai Văn Phúc).
 
Thẩm phán chủ tọa dẫn lại một bút lục lời khai của Sơn về việc cùng Trần Hữu Chiều tiếp nhận chỉ đạo này của Dũng tại phòng làm việc của cựu Chủ tịch Vinalines. Sơn gật đầu xác nhận bản cung này.
 
Lời khai đó, chủ tọa phiên tòa nhận định rất phù hợp với lời khai của Dũng, Phúc về việc chỉ đạo mua ụ nổi.
 
14h26’, trình bày về hành vi tham ô, VKS đặt câu hỏi: “Trong vụ việc, nếu chỉ Sơn và Chiều là 2 người giúp việc, ở cấp thấp hơn mà lại được hưởng bồi dưỡng mà bị cáo và Chủ tịch HĐQT Dương Chí Dũng không biết thì có hợp lý không? Các bị cáo có chấp nhận bị cấp dưới… qua mặt vậy không?”.
 
Bị cáo Mai Văn Phúc
Bị cáo Mai Văn Phúc
 
Phúc vẫn khẳng định không biết. VKS công bố một bút lục ghi lời khai của Phúc tại cơ quan điều tra nói về việc bị cáo hỏi Sơn về khoản hoa hồng sau khi TCty quyết định việc mua ụ nổi 83M qua công ty AP.
 
Phúc trình bày, bản thân không biết gì về khoản 1,666 triệu USD nhưng “tự đoán” là việc thỏa thuận này nhất định phải có ý kiến người lãnh đạo cao nhất của TCty, “nếu không phải là bị cáo thì là Dũng, nếu không phải Dũng thì là Phúc” chứ không đâu tự nhiên đối tác lại “chiết khấu” cho ngần ấy tiền khi không có ai đòi hỏi.
 
Bản thân Phúc vẫn khẳng định đã ký khi có đủ các hồ sơ giấy tờ, chứng từ đảm bảo từ Citibank về việc thanh toán tiền mua ụ nổi. Hỏi lại kế toán trưởng Bùi Thị Bích Loan cũng được khẳng định việc thanh toán đầy đủ giấy tờ. Sau khi bị bắt, Phúc mới được cơ quan điều tra thông báo việc thanh toán này có vấn đề.
 
“Việc không kiểm tra nên kết luận cuối cùng giấy tờ thanh toán không đủ, bị cáo nghĩ gì về trách nhiệm của mình?” – chủ tọa phiên tòa đặt câu hỏi.
Phúc nói bản thân cũng không hiểu được sao cán bộ cấp dưới báo cáo đủ mà cuối cùng lại không đủ, không đủ mà vẫn thanh toán được, mà Citibank cũng vẫn xác nhận chứng từ như vậy là đủ.
 
14h20’, đại diện VKS hỏi thêm Mai Văn Phúc. Phúc trình bày, sau khi về làm Tổng GĐ Vinalines có nhận bàn giao công việc từ người kế nhiệm Dương Chí Dũng nhưng bị cáo cũng nại thêm, 4—5 tháng sau mới bàn giao xong. Khi ký bàn giao có nhiều tài liệu, Phúc chỉ ký chứ không đọc nội dung.
 
14h12’, Trần Hữu Chiều tiếp tục giải trình, bản thân còn không biết giá mua bán của ụ nổi, chỉ thẩm định về mặt kỹ thuật. 
 
Nói về việc được nhận 340 triệu đồng, bị cáo khai, đầu năm 2009, Chiều vay nợ của Sơn 1 tỷ đồng. Khi hỏi vay thì Sơn mang đến 340 triệu đồng đó nói ở ngoài Hà Nội chỉ có bằng này, vào TPHCM sẽ chuyển tiếp.
 
Sau đó Sơn cũng chuyển thêm qua tài khoản cho Chiều cho đủ 1 tỷ đồng. Nhưng sau đó, Sơn có nói lại chỉ phải trả khoản tiền chuyển khoản này, còn 340 triệu trước là “em bồi dưỡng bác”.
 
“Bị cáo cũng xin HĐXX xem xét giảm nhẹ trách nhiệm dân sự (phải buộc bồi thường 43 tỷ đồng). Bị cáo hoạt động trong ngành hàng hải đã mấy chục năm, tham gia Vinalines từ những ngày đầu thành lập. TCty cũng có quy chế về tỷ lệ đền bù nếu làm thất thoát tài sản. Bị cáo xin được xét theo hướng ấy” – bị cáo trình bày.
 
Bị cáo Trần Hữu Chiều
Bị cáo Trần Hữu Chiều
 
14h2’, Tòa xét hỏi đến cựu Phó Tổng GĐ Trần Hữu Chiều. Bị cáo kháng án xin giảm nhẹ hình phạt đối với tội cố ý làm trái.
 
Theo Chiều, dự án xây dựng nhà máy có từ năm 2006, khi đó Chiều chưa được tham gia. Sau đó được ủy quyền của Tổng GĐ Mai Văn Phúc, bị cáo mới bắt đầu “vào cuộc”, làm trưởng đoàn khảo sát đi Nga giám định ụ nổi 83M.

Đáng ra Vinalines đã mua ụ 220 của Nauy nhưng cuộc khảo sát đó Chiều không tham gia. Sau khi xảy ra vụ chìm 2 ụ nổi của Vinashin, Vinalines đổi hướng, nhắm sang ụ nổi 83M.
 
Khi đoàn khảo sát đi Nga về, Chiều khai, có giao dịch với ông Goh qua thư từ, email.

Phủ nhận lời khai của Sơn về việc Chiều tiếp nhận chỉ đạo của Dũng, Phúc về việc cố gắng mua được ụ nổi qua AP, bị cáo cho rằng, chỉ Sơn trực tiếp nhận lệnh. Bị cáo chỉ có 1 buổi báo cáo kết quả khảo sát với các lãnh đạo Vinalines.
 
Việc khảo sát thực tế, Chiều nói có một số chi tiết không đúng với báo cáo khảo sát, ví dụ máy phát điện của ụ nổi không hoạt động nhưng vì lúc khảo sát là ụ đang được lấy điện từ trên bờ xuống nên vẫn vận hành được. Bị cáo phân tích, ụ nổi này hoạt động theo quy chế của tàu biển nhưng bản chất không phải là tàu biển.

Vì vậy, dù ụ đã cũ, quá tuổi nhưng cũng là sản phẩm Việt Nam chưa sản xuất được nên đoàn khảo sát thống nhất kết luận đủ điều kiện mua.
 
Bị cáo Mai Văn Phúc
Bị cáo Mai Văn Phúc 
 
14h, Phiên xử tiếp tục. Tòa yêu cầu Mai Văn Phúc tiến lên trước vành móng ngựa. Phúc kể đã gặp ông Goh một lần tại phòng khách của Tổng Công ty.


***********************

Triều Tiên lần đầu công bố ảnh ông Kim Jong-un đi máy bay

  Truyền thông nhà nước Triều Tiên đã đăng tải một bức ảnh chụp cảnh ông Kim Jong-un đang bước xuống từ một máy bay, chứng tỏ nhà lãnh đạo trẻ dường như không bị bệnh ám ảnh sợ bay giống cha mình.

Ông Kim Jong-un đang bước xuống từ một máy bay.
Ông Kim Jong-un đang bước xuống từ một máy bay.

Rodong Sinmun, tờ báo chính thức của Triều Tiên, hôm 2/4 đã đăng tải một bức ảnh màu lớn chụp nhà lãnh đạo Kim Jong-un và các quan chức đang bước xuống cầu thang được trải thảm đỏ từ một máy bay dân sự tại Samjiyon, gần biên giới Trung Quốc.

Đây được tin là lần đầu tiên truyền thông Triều Tiên công bố bức ảnh chụp ông Kim Jong-un đi lại bằng máy bay, điều mà cha ông - cố Chủ tịch Kim Jong-il- thường từ chối làm lúc sinh thời.

Theo tờ Telegraph, nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un có nhiều điểm giống ông nội Kim Nhật Thành hơn là cha mình. Ông Kim Jong-un và ông nội khá giống nhau về kiểu tóc và phong cách ăn mặc. Và cũng giống ông nội, nhà lãnh đạo trẻ thường đi lại bằng máy bay trong khi thực hiện các chuyến thăm, và vui vẻ chụp ảnh với các binh sĩ. Ông Kim Jong-un cũng thường có các bài phát biểu trước công chúng.

Trong khi đó, cố Chủ tịch Kim Jong-il không bao giờ đi máy bay mỗi khi có các chuyến thăm. Ông Kim Jong-il bị bệnh ám ảnh sợ bay và ít khi phát biểu trước công chúng trong 17 năm nắm quyền.

Cố Chủ tịch Kim Jong-il vốn được biết tới là người rất sợ máy bay và thậm chí trong các chuyến công du nước ngoài ông cũng đi bằng tàu. Trong chuyến thăm Nga cấp nhà nước hồi tháng 7/2001, ông Kim Jong-il từng mất 24 ngày để tới điểm đến.

Giới chức Triều Tiên khẳng định rằng ông Kim Jong-il chọn đi tàu làm phương tiện giao thông vì muốn hiểu hơn cuộc sống của người dân tại những nơi ông đến thăm.

Xem video:


An Bình
Theo Telegraph


*************************

Nhật ký của bà mẹ cùng con chiến đấu với dịch sởi

Con mải nô đùa, 2h đêm mới ngủ. 10 phút sau, mẹ bỗng thấy toàn thân con run cầm cập, hơi thở gấp và phát ra những tiếng nấc, môi tím tái. Bản năng người mẹ giục mẹ đưa con vào viện gấp. 

Bé Nguyễn Bạch Hải Phong mắc sởi biến chứng viêm phổi, cấp cứu ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới (Hà Nội). Bé Phong sinh năm 2011, tên ở nhà là Ong, còn người mẹ tên Nguyệt Ca, một giảng viên tiếng Anh và là ca sĩ chuyên hát nhạc Trịnh. Dưới đây là nhật ký những ngày cùng con vật lộn với bệnh sởi giữa tâm dịch của chị.

Mẹ vừa tạt về nhà sau hơn 2 ngày quần thảo cùng con trong bệnh viện. Mẹ ghi nhanh lại vài dòng để sau này con đọc lại, biết được gã sởi đáng ghét đã ghé thăm nhà mình và làm con khó chịu như nào.

29 tháng tuổi con chưa được tiêm phòng sởi, không phải vì mẹ con chủ quan, hay sợ hãi khi có nhiều ca tử vong do tiêm chủng gần đây. Chỉ vì hiếm có lúc nào con khỏe để đi tiêm.

Ngày 15/4

Chiều 15/4, sau khi đi học về con bị sốt, tai trái chảy dịch. Mẹ chỉ nghĩ con sốt vì viêm tai trái như mọi lần. Chiều 16/4, mẹ đặt được lịch hẹn với bác sĩ vẫn khám cho con ở Bệnh viện Việt Pháp. Bác sĩ kiểm tra tai mũi họng và kết luận con vẫn bị viêm tai trái như mọi lần. Mẹ cũng lo lắng tâm sự với bác về bệnh sởi, sợ con bị viêm tai thế này, miễn dịch kém. Bác sĩ động viên mẹ không phải lo lắng. Bác kê loại kháng sinh, long đờm, thuốc nhỏ tai, với thuốc hạ sốt. Ngay lập tức, mẹ khuân về một cân hạt mùi già để tắm cho con và cả nhà, chỉ cốt để yên tâm.

Hai đêm tiếp theo con vẫn tiếp tục sốt cao. Trên mũi con bắt đầu xuất hiện các nốt đỏ li ti, lan xuống cằm. Mẹ cố gắng lạc quan nghĩ rằng con chỉ bị sốt phát ban.

ong3-3655-1398140001.jpg

Bệnh viện quá tải với số lượng bệnh nhân nhiều.

Ngày 18/4

Sáng 18/4, mẹ hoàn toàn lạc quan khi thấy các nốt đỏ mờ đi. Chiều hôm đó, mẹ yên tâm đến công ty giải quyết công việc. Đến 18h, bố gọi điện báo con đã mọc thêm nốt sau tai, vùng da quanh mắt đỏ ửng, hơi chảy nước mắt. Mẹ hốt hoảng nhờ cô giáo khác dạy thay để về với con. Con vẫn sốt cao, cáu kỉnh, khó tính và bám riết lấy mẹ.

Mẹ chưa nghĩ là sởi nên không dám cho con đi viện vì sợ lây chéo, cố gắng tìm kiếm thông tin bác sĩ nhận khám tại nhà. Mẹ gọi điện cho một người bạn là bác sĩ, kể triệu chứng và xin lời khuyên. Cô bảo 80% con bị sởi rồi.

Tới 23h đêm hôm đó, con sốt 40 độ. Mẹ cho uống hạ sốt, rồi không thể chờ thêm, đưa con vào Bệnh viện Việt Pháp. Bình thường Bệnh viện Việt Pháp lúc 23h vắng hoe, nhưng hôm ấy đông bất thường. Ai cũng đeo khẩu trang, còn nhân viên y tế thì lắc đầu ngán ngẩm "Lại sởi à?". Y tá nói trước với mẹ: "Chị ơi bệnh viện hết sạch giường rồi, nếu cháu bị sởi thật, chúng em phải cho chuyển viện sang Bệnh viện Nhiệt đới". Từ lúc con sinh ra, chưa bao giờ ở đây hết giường. Mẹ thực sự lo lắng và nhận ra sự bùng phát kinh khủng của dịch sởi, gấp nhiều lần những gì đọc thấy trên Internet 3 tuần nay.

Sau khi khám lâm sàng, bác sĩ kết luận 100% con bị sởi. Bác bảo phổi con vẫn bình thường, không cần nằm lại. Cả nhà lại đi về. Con thậm chí còn nô đùa như giặc, vít cổ mẹ xuống bắt thổi vào bụng, cù con và cười sằng sặc cả tiếng đồng hồ sau đó, khiến mẹ khá yên tâm.

2h sáng con mới chịu ngủ. Bố mệt quá, cũng thiếp đi. Mẹ thao thức, vào mạng tìm thêm thông tin để chăm sóc con những ngày tới. Bỗng chừng 10 phút sau khi con bắt đầu ngủ, mẹ thấy toàn thân con run cầm cập, hơi thở gấp và phát ra những tiếng nấc, môi tím tái. Mẹ lay bố dậy, bố còn bảo: "Đâu, lần nào nó sốt cao chẳng thế, mình không để ý thôi". Nhưng bản năng người mẹ mách bảo có gì đó rất không ổn. Mẹ vơ vội ít đồ, gọi taxi vào thẳng Bệnh viện Nhiệt đới.

Tới phòng cấp cứu cỡ gần 3h sáng, mở chăn ra thì toàn thân con tím ngắt, vẫn run. Bác sĩ trực nói có khả năng con bị sởi biến chứng sang phổi. Con được đưa vào chụp X-quang, rồi nhập viện ngay trong đêm. Trong lúc chờ, mẹ gọi đến Bệnh viện Vinmec, Hồng Ngọc, nơi đâu cũng báo hết giường vì bệnh nhân sởi quá đông, kể cả khoa khám chữa theo yêu cầu của Bệnh viện Nhiệt đới cũng phải đăng ký tên xếp hàng. Lúc này có tiền cũng không giải quyết được việc gì.

Nhìn vào khoa Nhi nơi con sắp vào nằm, thấy la liệt chiếu ngoài hành lang chật chội. Trong phòng mỗi giường có 2-3 cháu nhỏ, mỗi cháu một mẹ nằm bên, bố hoặc bà nằm hành lang hoặc bất kỳ chỗ nào trống trong phòng. 4h sáng, con chính thức được đặt lưng xuống giường, được truyền nước, hạ sốt. Thoáng cái trời đã sáng, rồi trưa, rồi chiều... Cuộc chiến của cả nhà mình với bệnh sởi giờ mới chính thức bắt đầu.

ong2-1528-1398140002.jpg

Căn phòng 60 m2 nhưng có tới 40-80 bệnh nhân, người nhà chen chúc.

Ngày 19/4

Con trai mình đang nằm ở một trong những bệnh viện là trung tâm của dịch sởi. Hơn 300 ca, không ít là người lớn. 3-4 cháu ghép một giường, cộng thêm 1-2 bố mẹ đi cùng. Phòng 7 giường, vị chi 40-80 con người chen chúc thở chung và có khả năng lây chéo bệnh trong một căn phòng chừng 60 m2.

Đêm qua ngoài con còn có một bạn mới, sáng nay 3 bạn mới. Và mẹ vừa chứng kiến một bạn chỉ mới hơn 2 tháng tuổi ngừng thở, được chuyển sang Bạch Mai. Mẹ phải chạy ra ngoài giấu nước mắt xót xa và sợ hãi.

Ngày 20/4

Hôm nay, Ong của mẹ ho nhiều hơn, nhịp thở nhanh và bị trớ mấy lần. Bác sĩ nghe phổi bảo không đáng ngại, tiếp tục điều trị kháng sinh.

Con vào viện lúc 4h sáng thứ bảy, tức là thời gian đầu, con nằm đúng vào 2 ngày cuối tuần. Lực lượng y tế mỏng và kiệt sức, đến nỗi cũng không thể thông báo chính thức cho phụ huynh là con họ bị sởi bội nhiễm sang đâu và mức độ nghiêm trọng như nào, mà chỉ cho phác đồ điều trị và thuốc.

Bệnh viện có 3 máy khí dung thì bị hỏng một. Tối qua 1h, Ong đang ngủ còn bị dựng dậy chạy khí dung vì lúc đó mới tới lượt. Hôm đầu vào viện, có một cháu bé 2-3 tháng tuổi bị sởi biến chứng sang viêm não, bị ngừng thở, lúc mọi người đang cuống cả lên cấp cứu, ngó vào phòng thuốc còn thấy các điều dưỡng vây quanh một bình ôxy bị hỏng van, mãi không mở được. Bác sĩ, y tá mệt mỏi vì quá tải, 14h còn chưa được ăn cơm trưa...

anh-2-2034-1398161681.jpg

Bé Ong lúc khỏe mạnh (trái) và khi mắc sởi. Từ lúc bé Ong vào viện, chị Nguyệt Ca chưa nhìn thấy nụ cười của con.

Từ hôm qua đến giờ, Bệnh viện Nhiệt đới tiếp nhận cỡ 15 ca sởi mới. Số các cháu được ra viện hoặc tự xin về ngoại trú không đáng kể. Phòng này thì cỡ 30 ca sởi, phòng bên cạnh thì toàn bệnh nhân cúm và có xu hướng tăng nên các bố mẹ lại có thêm mối bận tâm về bệnh mới: Cúm. Dù riêng phòng nhưng chung hành lang, chung toilet nên có thể sởi lây cúm, cúm lây sởi. Ngay trong phòng Ong cũng có trường hợp đã tiêm đủ mũi nhưng vẫn mắc sởi, còn bị biến chứng sang phổi.

Số bệnh nhân trên một giường đã đến 4-5 người. Các bệnh nhân đang điều trị viêm phổi và các biến chứng khác sau sởi được vận động sang phòng bên cạnh, nơi có các bệnh nhân điều trị viêm phổi sau cúm để dành chỗ cho số bệnh nhân sởi mới vào. Dù biết bệnh viện chỉ có ngần ấy giường, nhưng ai cũng hoang mang, lo con mình vừa dứt sởi, hệ miễn dịch kém, lại sang chung phòng bệnh nhân cúm.

Phòng sởi vừa có một bạn mới vào. Vậy giường Ong là 4 bạn rồi. Bạn này lên sởi, sốt, lặn ban ở nhà. Cả nhà chăm, kiêng rất kỹ, tưởng đã đẩy lùi sởi rồi. Hôm nay lại lên cơn co giật, run lẩy bẩy và ho nhiều nên cả nhà cấp cứu. Virus biến chứng nhiều lắm các bố mẹ ạ. Không phải lặn ban đã là an toàn đâu ạ.

Ngày 21/4

Vào viện từ rạng sáng thứ bảy, tới sáng thứ hai, Ong mới được bác sĩ điều trị khám cặn kẽ và cho biết: "Con bị viêm cả phế quản và phổi", đúng như mẹ dự đoán. Bác sĩ bảo: "Phổi con đang tiến triển tốt", cũng làm mẹ bớt lo phần nào.

Con đang là bệnh nhân có khuôn mặt "kinh dị" nhất phòng, vì các bạn khác đều mọc ban, rồi lặn ban gần xong mới biến chứng sang phế quản, phổi. Còn Ong thì mọc ban chậm, sang ngày thứ 5 rồi mặt vẫn sưng vù, đỏ lựng, da mặt và môi khô nứt nẻ đóng thành từng tảng vẩy.

Bản năng nghề nghiệp của một người luôn tha thiết tâm huyết với những hoạt động thiện nguyện, đang chăm con mà mẹ vẫn đau đáu nghĩ mãi không biết có giúp gì được cho chính mình và cho những bà mẹ khác đỡ khổ hơn trong giai đoạn "tâm bão" này không? Ví như ở viện Nhiệt đới đây thôi, cũng có rất nhiều thứ mà cộng đồng có thể chung tay giúp bệnh viện kiểm soát và hạn chế dịch như tăng cường thùng rác trong nhà vệ sinh. 200 con người dùng chung một toilet ngăn 2 khu, thậm chí còn không có biển chia khu nam - nữ, luôn trong tình trạng tắc, hỏng, nhớp nháp vì người dùng thiếu ý thức vứt giấy cứng, nilon gây tắc trong khi toilet không có thùng rác, cũng không có các biển báo nhắc nhở, hướng dẫn.

Hoặc cần đặt các giỏ đựng khẩu trang y tế ở hành lang công cộng để bệnh nhân lấy miễn phí, tự bảo vệ mình. Rồi bệnh viện cần có các máy khí dung để các cháu thở, chưa nói đến khả năng có thể bị thiếu các thiết bị khác mà mình không được biết. Y bác sĩ đã hết sức hết mình rồi, nên đôi lúc thấy họ hơi cao giọng với bệnh nhân, mình cũng thấy xót xa thông cảm giùm. Mẹ đã nghĩ sẽ lên xin gặp bác sĩ trưởng khoa hỏi thăm xem bệnh viện thiếu gì, cần hỗ trợ gì từ cộng đồng...

Ngày 22/4

Ngày thứ 4 trong tâm bão sởi. Hôm qua Bộ trưởng Y tế đi vi hành bệnh viện. Hôm nay một số bệnh nhân được phát survey 3 trang về sởi. Một động thái không tệ tuy đã khá muộn.

Các nốt ban của Ong đã mọc xuống chân, vẫn sốt 40 độ mấy, nhưng mặt đã bớt đỏ, môi bớt khô nứt, các nốt sởi một số đã khô se, đóng vảy nâu. Chàng ngứa ngáy cứ lấy tay sờ vảy như sờ râu, mặt rất suy tư. Sáng nay bác sĩ khám nói phổi con tiến triển tốt, tuy nhiên vẫn cho thêm thuốc kháng sinh truyền. Nếu ban mọc hết xuống chân mà chưa hết sốt thì tức là có biến chứng.

Sáng nay ông ngoại đã đem máy khí dung của Ong vào cho con dùng, đồng thời cho các bạn khác trong khoa mượn dùng chung. Bệnh viện hai hôm nay chỉ có một máy vì 2 máy kia hỏng, nên các bạn phải xếp hàng, Ong tới 1h đêm mới tới lượt. Có thêm máy của Ong là giảm tải cho các cô y tá đi một chút.

Trưa nay các bác sĩ lãnh đạo khoa hẹn mẹ Ong lên họp sau khi mẹ đề xuất gây quỹ cho khoa mua thêm trang thiết bị đang thiếu: máy khí dung, máy thở, bơm tiêm điện... Có thêm thiết bị, bác sĩ cũng đỡ quá tải. Có nhiều tiền, ta còn có thể hỗ trợ thêm cho các gia đình nghèo có con bị sởi biến chứng nặng, mà mẹ Ong chứng kiến không ít trong viện Nhiệt đới này. Biết rằng trách nhiệm này lẽ ra thuộc về Bộ Y tế, nhưng cứu người như cứu hỏa, chi bằng ta cứ tự lo cho con cháu mình trước, các bố mẹ nhỉ?

Mẹ Ong sẽ tìm thêm một cộng sự giúp trong việc gây quỹ này, và sẽ thông tin cho các bố mẹ sớm. Mong nhận được sự ủng hộ của các bố mẹ. Mong các con mạnh mẽ vượt qua đại dịch này.

Viết cho Ong tồ và mong con mau khỏe, mau cười. Từ lúc con vào viện đến giờ, mẹ chưa nhìn thấy nụ cười của con...

Nguyệt Ca





***************************

Choáng với chị dâu “Võ Tòng” lại khoe mông tròn

Thiếu nữ 9x cởi đồ khoe thân cực sốc trong bộ ảnh cosplay dâm phụ Phan Kim Liên, trong bộ ảnh cô khoe trọn 3 vòng nóng bỏng, cùng những tư thế gợi tình, khiến người xem không khỏi đỏ mặt.

Choáng với chị dâu Võ Tòng lại khoe mông tròn

 

Choáng với chị dâu Võ Tòng lại khoe mông tròn

 

Choáng với chị dâu Võ Tòng lại khoe mông tròn

 

Choáng với chị dâu Võ Tòng lại khoe mông tròn

 

Choáng với chị dâu Võ Tòng lại khoe mông tròn

 

Choáng với chị dâu Võ Tòng lại khoe mông tròn

 

Choáng với chị dâu Võ Tòng lại khoe mông tròn

 

Choáng với chị dâu Võ Tòng lại khoe mông tròn

 

Choáng với chị dâu Võ Tòng lại khoe mông tròn

Duy Công

Theo Saobongda


 http://www.vietgiaitri.com/dep-xinh/nguoi-dep/2014/01/choang-voi-chi-dau-vo-tong-lai-khoe-mong-tron/#ixzz2zaO06100

*******************

Cư dân mạng Trung Quốc đang xôn xao việc Em gái Triệu Vy cũng nằm trong danh sách những người thích tung ảnh sex của mình, hôm nay tình cờ mình lượm được ít anh sex em gai trieu vy cho anh em xem
41

42

43

45

46

47

48

49

50




*************************

Trả giá vì bỏ vợ con theo bồ già
Chị ta quản chồng tôi từng giờ từng phút, tiền nong tiêu một nghìn cũng phải ngửa tay xin, cuộc sống hai người suốt ngày cãi vã.
Tôi là người phụ nữ bình thường, sinh ra trong một gia đình bố mẹ làm công chức về hưu, tôi là chị cả nên từ nhỏ phải vất vả rồi vừa đi học vừa bươn chải để kiếm tiền lo cho gia đình. Từ nhỏ tôi rất ghét những người ăn chơi, trăng hoa, ghét sự dối trá, lươn lẹo, tính tôi rất thẳng thắn, thật thà, mọi người nhận xét như thế. Chính vì sự ghét đó mà ông trời đã đùa với số phận tôi, ban cho hai người chồng có tất cả tính tôi ghét. Tôi cũng phải cảm ơn ông trời đã ban cho mình thần kinh bằng thép và trái tim bằng sắt để còn tồn tại được cho tới ngày hôm nay.

Tôi luôn lo lắng cho người khác mà không bao giờ biết nghĩ đến bản thân. Năm tôi 27 tuổi, kết hôn người chồng đầu hơn 8 tuổi, nếu anh không phải nghiện ma tuý có lẽ tôi sẽ là người hạnh phúc nhất trên đời. Anh yêu chiều tôi, sống với anh tôi lúc nào cũng như viên ngọc báu, nâng niu tôi từng ly từng tý. Chúng tôi hợp nhau về mọi mặt, có với nhau một bé gái, anh nghiện nên tôi quyết định bỏ từ lúc con được 6 tháng.

Thời gian đó tôi suy sụp vô cùng, lúc nào cũng nghĩ đến cái chết nhưng đứa con gái đã làm tôi thức tỉnh. Tôi sống thu mình, không nói chuyện, chơi với ai cả, chỉ biết sáng đi bán hàng trưa về với con, chiều đi bán hàng tối lại về với con. Tôi sống lặng lẽ thế cho đến khi con gần 6 tuổi mới kết hôn lần thứ 2.

Anh làm nghề lái xe, hơn tôi 5 tuổi, trong đầu tôi chỉ cần lấy được chồng tốt chứ không cần xấu đẹp, giàu nghèo. Anh có một đời vợ và đứa con trai ở với mẹ. Tôi đồng ý lấy vì thấy anh quan tâm và tốt với con gái mình. Bố anh mất sớm, chỉ còn mẹ, nhà anh có 3 anh em, anh là trai trưởng, dưới có một em trai bị nghiện đi tù và một đứa em gái không bình thường, sinh được đứa con trai giống mẹ, không được minh mẫn.

Lấy anh tôi không ở nhà chồng mà ở quê mình, hai nhà cách 7-8 cây số. Tôi thương mẹ anh hơn mẹ tôi vì thấy bà quá khổ. Bố chồng mất sớm, con cái bà như thế, kinh tế quá nghèo. Lần nào về tôi cũng mua thức ăn cho bà, thỉnh thoảng lại biếu bà tiền. Có lúc không có tiền tôi phải đi vay để mua thức ăn mang về cho bà hay biếu bà. Vậy mà trước mặt tôi bà khen hết lời, nhưng sau lưng sẵn sàng đặt điều, nói xấu tôi đủ điều.

Rồi tôi biết được từ ngày lấy tôi, chưa hôm nào anh không có gái, luôn có 2-3 người. Tôi chán vô cùng, từ đấy sống với chồng có mồm như câm, có tai như điếc, có mắt như mù cho đến khi sinh được bé trai. Con quấy khóc nhiều như thế anh cũng không giúp được gì, phó mặc tất cả cho vợ, ngày nghỉ anh cũng không về nhà, lấy cớ đi suốt. Tôi cảm giác như anh sợ về nhà vì con khóc nhiều quá làm anh mất ngủ.

Tôi biết chồng đi ở với gái nhưng vẫn câm lặng như thế cho yên cửa yên nhà, mỗi tháng anh đưa cho tôi từ 500 đến 1 triệu đồng lo mọi thứ trong gia đình, từ tiền thuê nhà cho đến lo cho con lớn, con bé. Tôi không thể chịu đựng được nữa và đã nói với mẹ chồng xem khuyên bảo anh, nhưng bà bảo đàn ông có quyền 5 thê 7 thiếp, mình đàn bà phải biết giữ chồng. Tôi quá thất vọng với mẹ chồng.
 
Con được gần một tuổi, tôi nói thẳng thắn với anh về chuyện anh gái gú, bỏ bê mẹ con tôi và yêu cầu anh phải có trách nhiệm với gia đình. Anh khùng lên vác balô đi ở hẳn luôn với gái, từ đấy không quan tâm đến mẹ con tôi nữa. Gần một tháng sau tôi biết anh đang ở với người phụ nữ hơn 14 tuổi, chồng chết, có cháu nội cháu ngoại. Anh mấy lần đưa chị ta về nhà mẹ đẻ ăn ở đấy.

Chị ta mua cái này cái nọ cho mẹ chồng nên bà cho chị ta ăn nằm với chồng tôi, giấu tôi. Bà còn nói giờ đứa nào lo được cuộc sống cho nhà bà thì bà nhận làm con dâu, bà nhận luôn bồ của chồng tôi là con dâu, tự hào với hàng xóm có con dâu giàu, lo cho đầy đủ. Từ đấy chồng tôi đưa chị ta về nhà như con dâu trong nhà, anh cũng không một lời hỏi thăm con hay lo cho con.

Từ ngày chồng bỏ mẹ con tôi đi ở hẳn với chị ta, mẹ chồng cũng không hỏi han gì đến cháu nội nữa, đến giờ 6 năm rồi. Hơn một năm trời con nằm viện chồng cũng không hỏi một câu xem con sống hay chết, không nghĩ vì sao anh lại tàn nhẫn đến mức đó.

Tôi có 2 đứa con ai nhìn thấy cũng phải khen, các cháu rất ngoan, học giỏi. Tôi không hiểu chị kia có bỏ bùa mê thuốc lú anh không mà sống như địa ngục, không được phút nào tự do. Chị ta quản chồng tôi từng giờ từng phút, mua ôtô cho anh lái xe Bắc Nam rồi đi theo để quản lý, kể cả điện thoại cũng bị theo dõi. Tiền nong chồng tôi tiêu một nghìn cũng phải ngửa tay xin, cuộc sống hai người suốt ngày cãi vã.

Anh quá ân hận vì đã bỏ mẹ con tôi để đi ở với gái già nhưng không còn lối quay về nữa, phải chấp nhận. Từ ngày có được anh, chị ta không về nhà mẹ chồng tôi nữa, có khi 2-3 tháng mới cho anh về thăm bà một lần. Cách đây khoảng 5 tháng, anh có về thăm con một tý nhưng không có nghìn nào cho con. Nhìn anh gầy và tàn tạ, già đi rất nhiều.

Ngày xưa anh cao to đẹp trai, ăn mặc lúc nào cũng bảnh bao, giầy bóng lộn, giờ chân đi dép lê, xe máy cà tàng, quần áo bẩn thỉu. Anh về nhìn thấy mẹ con tôi đàng hoàng nên ngượng không dám nhìn tôi, không dám xưng bố với con trai. Anh biết mình đã làm những việc quá thất đức nên sợ đối mặt với tôi và con.

NUY.VN - Đỉnh cao nghệ thuật



***********************

Người phụ nữ "trần như nhộng" xé rách quần CSGT

(Chuyện lạ) - Dù chưa biết mình có bị giữ xe sau khi nộp tiền phạt hay không, nhưng người phụ nữ này đã “ném” số tiền 50 Nhân dân tệ về phía cảnh sát, sau đó lao mình ra đường, đứng chặn trước nhiều phương tiện giao thông khác.

Theo Ximin Net, người phụ nữ trung niên này bị phát hiện vi phạm lỗi điều khiển xe đạp điện đi ngược chiều tại một ngã tư dọc theo đường Waiqingsong, quận Thanh Phố, Thượng Hải (Trung Quốc).

Sau khi ra hiệu lệnh dừng xe lại, CSGT yêu cầu người phụ nữ xuất trình giấy tờ và phạt mức tiền 50 Nhân dân tệ. Người phụ nữ này đã không hợp tác và từ chối nộp tiền phạt. Cảnh sát khi đó đã giữ lại chiếc xe và không để người vi phạm giao thông bỏ chạy. 

Người phụ nữ trung niên khỏa thân để thách thức, chống đối cảnh sát
Người phụ nữ trung niên khỏa thân để thách thức, chống đối cảnh sát

Dù chưa biết mình có bị giữ xe sau khi nộp tiền phạt hay không, nhưng người phụ nữ này đã “ném” số tiền 50 Nhân dân tệ về phía cảnh sát, sau đó lao mình ra đường, đứng chặn trước nhiều phương tiện giao thông khác.

Cảnh sát đuổi theo để ngăn cản nhưng người phụ nữ này đột nhiên lột sạch quần áo của mình ngay giữa đường. Trong lúc giằng co, quần của một cảnh sát đã bị xé rách. 

Nhân chứng trong vụ việc cho biết quần của viên cảnh sát bị chính người phụ nữ này xé và bà ta thì cố gắng giằng lại chiếc xe của mình trong tình trạng không mảnh vải che thân.

Dân mạng Trung Quốc chia sẻ hình ảnh, thông tin về vụ việc này và coi đây như một câu chuyện hy hữu, nực cười. Người phụ nữ đã “cố sống cố chết”, tìm đủ mọi cách để tránh việc bị giữ xe.

Trước đó, ngày 1/8/2013, một cô gái khỏa thân đứng cãi nhau với cảnh sát giao thông ở đoạn cổng công viên Trịnh Châu giao với đường Phong Sản, tỉnh Trịnh Châu, Trung Quốc đã thu hút sự chú ý của nhiều người, làm ách tắc giao thông. 

Cô gái khảo thân ngồi giữa đường nhìn cảnh sát và người dân
Cô gái khảo thân ngồi giữa đường nhìn cảnh sát và người dân

Theo lời kể của người dân quanh đó thì cô gái này hình như gặp phải chuyện buồn nên bị kích động. Cô gái khỏa thân sau đó ngồi giữa đường nhìn cảnh sát và người dân xung quanh mình.

Dù mọi người hết lời thuyết phục nhưng cô gái nhất định không mặc quần áo vào, cô còn một mực từ chối sự giúp đỡ của cảnh sát. Đến gần 8h tối, không còn cách nào khác, cảnh sát Trịnh Châu buộc phải dùng biện pháp mạnh để đưa được cô gái đi.

Nguyễn Ngân (Tổng hợp KT, TTT)




*************************

Bộ nội y được làm bằng vàng, có giá 17 tỷ đồng

(Chuyện lạ) - Một nhà thiết kế người Trung Quốc đã thiết kế ra bộ trang phục quần áo lót cho người phụ nữ bằng vàng ròng nguyên khối. Được biết, bộ quần áo lót bằng vàng này có giá 501.000 bảng Anh (hơn 17 tỉ đồng).

Bộ đồ lót này được làm từ 3kg vàng, do 5 thợ kim hoàn tay nghề cao thực hiện trong suốt nửa năm.
Bộ đồ lót này được làm từ 3kg vàng, do 5 thợ kim hoàn tay nghề cao thực hiện trong suốt nửa năm.
Để mọi người có thể chiêm ngưỡng bộ bikini đắt giá này, ngày hôm qua (11/1), một người mẫu nữ xinh đẹp đã mặc bộ bikini rực rỡ và đứng làm mẫu ở 1 cửa hàng ở Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc.
Để mọi người có thể chiêm ngưỡng bộ bikini đắt giá này, ngày hôm qua (11/1), một người mẫu nữ xinh đẹp đã mặc bộ bikini rực rỡ và đứng làm mẫu ở 1 cửa hàng ở Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc.
Sau khi được trưng bày, rất nhiều khách hàng đã tập trung tại cửa hàng để được xem bộ bikini đắt giá.
Sau khi được trưng bày, rất nhiều khách hàng đã tập trung tại cửa hàng để được xem bộ bikini đắt giá.
Bộ bikini đặc biệt thu hút mọi sự chú ý.
Bộ bikini đặc biệt thu hút mọi sự chú ý.
Nhiều người đã nhanh chóng ghi lại cảnh tượng này và đăng tải lên mạng xã hội.
Nhiều người đã nhanh chóng ghi lại cảnh tượng này và đăng tải lên mạng xã hội.
Nhưng cửa hàng trang sức vàng không có ý định bán mà để trưng bày như một tác phẩm  nghệ thuật.
Nhưng cửa hàng trang sức vàng không có ý định bán mà để trưng bày như một tác phẩm nghệ thuật.
Đây không phải sản phẩm quần áo đầu tiên được làm từ chất liệu vàng. Tuần trước, một cửa hàng trang sức ở Thổ Nhĩ Kỳ cũng ra mắt một chiếc đầm gợi cảm bằng vàng có giá trị 85.000 bảng Anh.
Đây không phải sản phẩm quần áo đầu tiên được làm từ chất liệu vàng. Tuần trước, một cửa hàng trang sức ở Thổ Nhĩ Kỳ cũng ra mắt một chiếc đầm gợi cảm bằng vàng có giá trị 85.000 bảng Anh.
 Điều đáng ngạc nhiên là dù đắc tiền, chúng vẫn rất hút khách, 8 chiếc đã được bán.
Điều đáng ngạc nhiên là dù đắc tiền, chúng vẫn rất hút khách, 8 chiếc đã được bán.

Nguyễn Trung Tuyến



****************************

Bộ ảnh với ý tưởng táo bạo



Người mẫu trẻ đẹp Xuka Bảo Trân trong Concept Xác Ướp Ai Cập

 

Ảnh gợi cảm người mẫu trẻ Xuka Bảo Trân 



Bộ ảnh "xác ướp ai cập" lạ của nhiếp ảnh gia Fw Paparazzj


 




Mẫu ảnh đẹp Xuka Bảo Trân 

 

Góc ảnh đẹp của Xuka Bảo Trân


 

Nguồn Fb: Xuka Bảo Trân


**********************


Nhiếp ảnh gia này từ Berlin có hình ảnh không thể tin được, hầu hết trong số họ chân dung, cũng ... bức chân dung đẹp với độ tương phản tuyệt vời và hình ảnh rõ ràng.

Chiêm ngưỡng bộ ảnh nude đẹp của nhiếp ảnh gia người Đức với mầu nude lạ và đẹp



Cô là một nhiếp ảnh gia chuyên chụp chân dung - Người phụ nữ bán nude



Những tác phẩm luôn rõ ràng và sắc nét



Bộ ảnh với mầu nuy đẹp - xem ảnh nude 18+ tại đây



Với một chút cổ điển cho người xem cái cảm giác hoài niệm



Tác phẩm nude trắng với người mẫu nữ bán khỏa thân



Bộ ảnh nude đẹp đã được lọc bỏ những tác phẩm 18+



Và đây là những tác phẩm nghệ thuật đẹp nhất



Phù hợp với văn hóa Á Đông - NUY.VN




Mầu nude tràn ngập với cặp đôi yêu trong mưa



Bộ ảnh nude với mầu sắc đẹp lạ 18+

 



*********************

Một tài xế xe khách khỏa thân, làm loạn cây xăng

(Tệ nạn xã hội) - Sau khi một chiến sĩ công an nổ súng để uy hiếp thì đối tượng này lao vào giằng co hòng cướp súng.

Chiều 21/4, ông Thái Văn Nam, Trưởng Công an huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) cho biết tài xế xe khách gây náo loạn tại cây xăng Ngã Tư Sòng (huyện Cam Lộ) đã được người thân đưa về quê.

Tài xế xe khách khỏa thân gây rối tại cây xăng
Tài xế xe khách khỏa thân gây rối tại cây xăng

Trước đó vào lúc 14 giờ ngày 20/4, tài xế xe khách BKS 51B-116.64 dừng xe ở trạm xăng Ngã Tư Sòng. Tại đây, tài xế này có biểu hiện không bình thường như la hét, cởi áo quần, đập phá đồ đạc tại trạm xăng.

Công an huyện Cam Lộ lập tức có mặt để giải quyết vụ việc, nhưng đối tượng không chịu hợp tác. Sau khi một chiến sĩ công an nổ súng để uy hiếp thì đối tượng này lao vào giằng co hòng cướp súng.

Vụ việc khiến người đi đường và người dân ven QL1A kéo đến rất đông để xem. Sau khi khỏa thân và la hét om sòm, tài xế xe khách này lại leo lên một ôtô rồi chửi và đánh người thân của mình.

Sau khi gây rối, đối tượng này vào một xe ôtô đóng cửa cố thủ.
Sau khi gây rối, đối tượng này vào một xe ôtô đóng cửa cố thủ.

Đến 15 giờ 30, bằng các biện pháp nghiệp vụ cơ quan chức năng mới khống chế được đối tượng này.

Nhân viên của trạm xăng kể lại sau khi vào tủ lạnh lấy nước, người đàn ông này đã đập phá một số vật dụng rồi la hét om sòm. Hành khách đi trên xe ôtô khách cũng xác nhận rằng đã rất lo sợ khi người tài xế này có biểu hiện khác thường trong quá trình điều khiển xe.

Công an huyện Cam Lộ cho biết tài xế xe khách gây náo loạn tại cây xăng tên là Nguyễn Tuấn Anh (SN 1979, trú tại tỉnh Quảng Bình). “Nguyên nhân được xác định là do bị bệnh động kinh. Hiện chúng tôi đã vận động người nhà đưa đối tượng này về quê”, ông Nam nói.

Theo Lao động




*********************

Hồng Nhung: 'Nhiều người nổi tiếng nhờ... qua đêm'

(Showbiz Việt) - "Họ sẽ phải tự chịu trách nhiệm vì những chuyện sau đó", diva Hồng Nhung chia sẻ.


Từng thành công ở vai trò giám khảo chương trình Giọng hát Việt, Hồng Nhung lại tiếp tục tham gia làm giám khảo cho một chương trình truyền hình thực tế quy tụ 10 nghệ sĩ nổi tiếng Việt Nam thi tài. Và chuyện giám khảo chương trình này "nhảy sang" làm giám khảo chương trình kia, chuyện thí sinh bất chấp scandal để nổi tiếng... là những vấn đề mà chúng ta thường bắt gặp trong các chương trình truyền hình thực tế tại Việt Nam.

- Tham gia Tuyệt đỉnh tranh tài mùa đầu tiên, chị có cảm thấy điều gì khác biệt so với những chương trình trước mà chị đã từng làm giám khảo?

- Tuyệt đỉnh tranh tài là một chương trình khác hoàn toàn so với những chương trình tôi từng làm giám khảo. Cũng không cần phải nói nhiều, các bạn cũng đã biết, ở Tuyệt đỉnh tranh tài, 10 thí sinh đều là 10 ca sĩ chuyên nghiệp ở những dòng nhạc khác nhau. Họ đến với chương trình này không chỉ thể hiện thế mạnh của mình mà còn thể hiện những dòng nhạc khác nữa. Giám khảo và thí sinh chúng tôi cũng nói vui với nhau, chúng tôi sẽ "làm hề". Nhưng thật ra, họ đến với cuộc thi không phải để mua vui theo kiểu đó, họ đến để tìm hiểu nhiều hơn về âm nhạc, biết rộng rãi hơn. Đây là một trong những cơ hội để các em hiểu biết nhiều hơn.

Và cái hấp dẫn ở chương trình này là mọi người không biết liveshow tiếp theo họ sẽ như thế nào và không chỉ các thí sinh đều được học tập, bản thân tôi cũng tham gia vào cuộc chơi đó, cũng lên sân khấu và trình diễn hằng tuần với phong cách âm nhạc không phải của mình. Đó là điều thú vị.

Diva Hồng Nhung là một trong những giám khảo của chương trình Tuyệt đỉnh tranh tài.
Diva Hồng Nhung là một trong những giám khảo của chương trình Tuyệt đỉnh tranh tài.

- Thời gian gần đây, các chương trình truyền hình thực tế đang "mọc lên" khá nhiều, trong khi đó giám khảo chương trình này lại tiếp tục làm giám khảo chương trình khác. Chị nghĩ sao về vấn đề này?

- Tôi nghĩ nhàm chán hay không, yếu tố đầu tiên là do fomat của chương trình, tiếp đến là khả năng của những người tham gia chương trình, trong đó có rất nhiều người bao gồm đạo diễn, giám khảo, thí sinh... Ngoài ra, kinh nghiệm, khả năng diễn xuất, ăn nói... Sẽ có rất nhiều yếu tố để làm nên sức hấp dẫn cho chương trình. Tôi rất tự tin khi tham gia chương trình này vì nó có fomat hay, đội hình 10 thí sinh đều là ca sĩ chuyên nghiệp.

Chương trình nào cũng có một kịch bản và dường như giám khảo phải theo kịch bản đó. Nhưng ở chương trình này, tôi vẫn chưa thấy phía BTC đưa ra kịch bản gì, họ cũng không muốn mình phải đóng vai gì? Hiền hay ác? Họ tin mình vì mình có chuyên môn, nên mình có quyền được nói ý kiến cá nhân của mình.

Hồng Nhung sẽ không đóng vai hiền hay ác như ở The Voice. Chị sẽ nhận xét, đánh giá về chuyên môn đúng như những gì mình nghĩ.
Hồng Nhung sẽ không đóng vai hiền hay ác như ở The Voice. Chị sẽ nhận xét, đánh giá về chuyên môn đúng như những gì mình nghĩ.

- Trong các chương trình truyền hình thực tế, người ta sẽ luôn tạo ra những scandal để tạo độ nóng cho chương trình phải không?

- Trong những chương trình truyền hình thực tế, khả năng cao là mình sẽ vướng phải những chuyện không hay, scandal hay gì đấy, mình cũng phải chấp nhận chuyện đó. Nhưng nếu mình chỉ lo an toàn cho bản thân mà sợ những chuyện ấy, quả thật không công bằng cho các thí sinh, không hấp dẫn, thuyết phục. Đã là "truyền hình thực tế", nó phải gắn với thực tế thôi!

- Nhưng nhiều khi thí sinh cũng cũng chính là người tạo ra scandal và sẵn sàng bắt tay với BTC tạo scandal để gây sốc, thu hút khán giả. Chị nghĩ sao về điều này?

- Xã hội ngày càng phát triển, sự tự do cá nhân càng được tôn trọng cao vì thế scandal hay không là sự lựa chọn riêng của từng người. Có người có cả khả năng nghệ thuật cao nhưng họ chỉ chú tâm vào nghệ thuật thôi. Nhưng cũng có những người khả năng quá hạn chế, họ tạo ra scandal và chọn cách nổi tiếng nhờ... qua đêm. Đó là sự lựa chọn của họ, và họ sẽ phải tự chịu trách nhiệm vì những chuyện sau đó.

Cho nên mới thấy, đời này rất vô thường, bản thân tôi không muốn phát biểu gì về vấn đề này cả bởi vì đó là sự lựa chọn riêng của mỗi người. Chỉ có điều, khi mình được tin tưởng đặt vào vị trí giám khảo, trách nhiệm là tạo ảnh hưởng tốt, chân thành hơn là những ảnh hưởng theo kiểu kia. Còn việc người ta đón nhận mình đến đâu, việc đó là tùy các bạn.

- Những nghệ sĩ đã có tên tuổi lớn như chị, bản thân có quan tâm đến những scandal đang xảy ra trong làng giải trí hay không?

- Bảo không quan tâm thì không nên nhưng quan tâm lắm cũng không tốt. Vì mình vẫn sống trong làng âm nhạc của cả nước, mình cũng phải biết những chuyện đó. Mình biết và mình cũng phải có một thái độ đối với sự việc. Lưu ý chỉ là thái độ thôi chứ mình không có quyền đánh giá người ta. Đó là đời sống riêng của họ, họ quyết định như vậy nên mình không có quyền đánh giá, nhưng mình phải có một thái độ của bản thân như một người nghệ sĩ chân chính.

Theo Đời sống pháp luật




***************************

NHỮNG HÌNH ẢNH TUYỆT ĐẸP
Jupiter and it’s moon, IO
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Dubai bathed in Sunlight
Stunning Photographs That   Will                                 Leave You in Awe
 
Cordon del Caulle erupts in Chile
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Giraffes at dusk
Stunning Photographs That Will                                 Leave You   in Awe
Shan Hai Guan. Where the great wall of China meets the sea
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Abandoned subway beneath New York
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

The temple of sky, Iceland
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Castle in Werfen, Austria
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Lightning Across the Sky
Stunning Photographs That   Will                                 Leave You in Awe

Tamblian Lake, Indonesia
Stunning Photographs That Will                                     Leave You in Awe

Mount Kilimanjaro from above
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

The Waterfall Island at Iguazu Falls
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Beautiful view from the lighthouse. Lengkuas island, Indonesia
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Creating the Palm Islands in Dubai
Stunning Photographs That Will                                   Leave You in Awe

Earth, Jupiter, and Venus seen from Mars
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Space from the Himalayas
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Sunrise over Lofoten, Norway
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Sailing into the moon
Stunning Photographs That Will                                   Leave You in Awe

Tomb of the Prussian Royal Family
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Trolltunga, Norway
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Waterfalls at Plitvicka Jezera, Croatia
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

The beauty of Guilin, China
Stunning Photographs That   Will                                 Leave You in Awe

Stress free
Stunning Photographs That Will                                     Leave You in Awe
Wildfire
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Beautiful Burma
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe
Reflections
Stunning   Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Stunning. Lake Louise in Canada
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Living on the edge of the abyss
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Crazy supercell thunderstorm clouds
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Unreal photo of Dubai
Stunning Photographs That Will                                     Leave You in Awe

Coastal village of Manarola, Italy
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Buddhist monks, lantern lighting ceremony
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Morning in Tuscany
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Neuschwanstein Castle, Germany
Stunning Photographs That Will                                 Leave   You in Awe

Sveti Stefan Island, Montenegro
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Chicago skyline in the sunset
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Ancient Monastery in Armenia
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Largest statue of Ghenghis Khan in the world on the Mongolian Steppes
Stunning Photographs That Will                                   Leave You in Awe

The Milky Way over Jackson Lake and Grand Teton National Park
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe


Broken Boat

Stunning Photographs   That Will                                 Leave You in Awe
Chateau de Chillon, Switzerland
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe


Statue of King Decebal on the Danube Canyon, Romania/Serbia border

Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Street Art in Poland
Stunning   Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Mount Fuji from the village of Saiko
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

The fog hills of Sausalito
Stunning Photographs That Will Leave                             You in Awe




***************************
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 Phung Tran chuyển




***********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Tư Ngày 23 - 04-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Được CNN xếp vào danh sách 8 thành phố cà phê nức tiếng thế giới, đến Reykjavik du khách độc thân có thể bình thản thả hồn trên những con phố, ngồi trầm tư nhâm nhi bên tách cà phê nồng nàn và chuyện trò vui vẻ với những người dân bản địa thân thiện.

*************************

Sắc màu Ả Rập ở khu chợ trời 700 tuổi

Nằm giữa trung tâm thủ đô Cairo, chợ Khan al-Khalili thu hút hàng triệu du khách mỗi năm bởi các mặt hàng mang đậm nét văn hóa của Ai Cập.
[Caption]Sau nhiều ngày dọc ngang đến thăm các điểm du lịch của Cairo, ô tôi đã tìm đến ngôi chợ cổ Khan al-Khalili nổi tiếng nằm trong lòng thành phố.

Ngôi chợ cổ Khan al-Khalili nổi tiếng nằm trong lòng thành phố Cairo.

[Caption] Tôi bước những bước di chậm rãi trên những con đường nhỏ lát đá bị bào mòn bởi thời gian và những bước chân của khách bộ hành. Nền đá cũ song vẫn còn lưu lại những đường nét trang trí cầu kỳ và tỉ mỉ. 

Những con đường nhỏ lát đá đã bị bào mòn bởi thời gian và những bước chân của khách bộ hành. Nền đá cũ song vẫn còn lưu lại những đường nét trang trí cầu kỳ và tỉ mỉ. 

Chạy dọc theo những con đường này là những thánh đường Hồi giáo cổ, hiện dành cho khách du lịch thăm quan và tìm hiểu.

Chạy dọc theo những con đường này là nhiều thánh đường Hồi giáo cổ, hiện dành cho khách du lịch tham quan và tìm hiểu.

[Caption]Đi sâu hơn nữa trong ngôi chợ cổ Khan al-khalili, hiện ra trước mắt tôi là những cửa hàng bày bán các bán đồ lưu niệm được chế tác công phu và tỉ mỉ. 

Đi sâu hơn nữa trong ngôi chợ cổ Khan al-khalili, những cửa hàng bày bán các bán đồ lưu niệm được chế tác công phu. 

[Caption]Theo người dân sở tại và lịch sử ghi chép lại, ngôi chợ cổ này có tuổi đời gần 700 năm và được Vua Djaharks el-Khalili cho xây dựng vào năm 1382 và được đặt tên theo tên của chính ông. 

Theo người dân sở tại và lịch sử ghi chép lại, ngôi chợ cổ này có tuổi đời gần 700 năm, được vua Djaharks el-Khalili cho xây dựng vào năm 1382. Nó mang tên của chính vị vua này. 

[Caption]Cũng theo người dân đia phương, trước kia nơi đây chỉ có một nhà kho lớn bao quanh là các con phố nhỏ có tên gắn liền với những sản phẩm mà người thợ thủ công đã khéo léo làm ra chúng. Tuy nhiên, do nhu cầu phát triển và cùng với thời gian, ngôi chợ này đã được mở rộng và hiện thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm. 

Cũng theo người dân địa phương, trước kia nơi đây chỉ có một nhà kho lớn, bao quanh là các con phố nhỏ có tên gắn liền với những sản phẩm mà người thợ thủ công đã khéo léo làm ra. Do nhu cầu phát triển và cùng với thời gian, ngôi chợ này đã được mở rộng và hiện thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm.

IMG19800106-050-6324-1388732094.jpg

Chợ mở cửa tất cả các ngày trong tuần từ khoảng 9h sáng đến nửa đêm, trừ các ngày thứ sáu mở cửa sau 0h. 

[Caption]]Tại đây, du khách có thể tìm mua cho mình và người thân những món quà đặc biệt mang đặc trưng của xứ sở các Kim tự tháp như thảm, đồ nữ trang bằng vàng và bạc, 

Tại đây, du khách có thể tìm mua cho mình và người thân những món quà đặc biệt mang đặc trưng của xứ sở kim tự tháp như thảm, đồ nữ trang bằng vàng và bạc.

[Captioncác đĩa sứ và khay bằng đồng với những họa tiết đặc trưng của Ai Cập.

Các đĩa sứ và khay bằng đồng với những họa tiết đặc trưng của Ai Cập.

[Caption] Len lỏi vào từng ngõ ngách của ngôi chợ cổ này, du khách còn có thể tham quan các xưởng chế tác của các nghệ nhân hay những tấm thảm dệt bằng tay.

Len lỏi vào từng ngõ ngách của ngôi chợ cổ này, du khách còn có thể tham quan xưởng chế tác của các nghệ nhân hay những tấm thảm dệt bằng tay.

2_1388464267.jpg

Hai nghệ nhân đang chế tác loại ghế theo phong cách cổ của Ai Cập.

Du khách đến đây sẽ được chứng kiến cảnh chợ đông đúc, nhộn nhịp kẻ mua, người bán, cách mời chào ấn tượng, cách bán hàng thuận mua vừa bán của các chủ hàng, những người phụ nữ bán hàng rong đội trên đầu những thúng, rổ, túi đầy ắp các món đồ lưu niệm trong khi tay thì đếm tiền thoăn thoắt hay bắt gặp những cậu bé bán hàng rong ngộ nghĩnh. Dòng người nối đuôi nhau một cách trật tự, khoan thai, tạo cảm giác thoải mái cho du khách.

Du khách đến Khan al-Khalili sẽ rất ấn tượng với khung cảnh đông đúc, nhộn nhịp kẻ mua, người bán, cách mời chào ấn tượng, cách bán hàng “thuận mua vừa bán” của các chủ hàng. Những phụ nữ bán hàng rong đội trên đầu thúng, rổ, túi đầy ắp các món đồ lưu niệm, trong khi tay thì đếm tiền thoăn thoắt. Đâu đó bạn cũng sẽ bắt gặp những cậu bé bán hàng rong ngộ nghĩnh. Dòng người nối đuôi nhau một cách trật tự, khoan thai, tạo cảm giác thoải mái cho du khách.

Ngoài ra, đến chợ Khan al-Khalili, du khách còn được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc cổ ấn tượng như thánh đường Al-Hossein, thánh đường al-Aqmar, Đai học Al-Azhar, trường đại học đầu tiên của Ai Cập, cổng thành Bab Zu-way-la có từ thế kỷ X... với kiến trúc nghệ thuật đỉnh cao từ thế kỷ XII.

Ngoài ra, đến chợ Khan al-Khalili, du khách còn được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc cổ ấn tượng như thánh đường Al-Hossein, thánh đường al-Aqmar, đại học Al-Azhar - trường đại học đầu tiên của Ai Cập, hay cổng thành Bab Zu-way-la có từ thế kỷ X...

Ngọc Thắng




************************

Arab Saudi xây tháp cao nhất thế giới

Tòa nhà Kingdom Tower ở thành phố Jeddah dự kiến sẽ là công trình kiến trúc đầu tiên trên thế giới chạm mốc chiều cao một km.

Kỷ lục tòa nhà cao nhất hành tinh hiện nay thuộc về Burj Khalifa ở Dubai với chiều cao 827 m và nổi tiếng về mức độ xa xỉ. Nhưng công trình Kingdom Tower khi khánh thành ở nước láng riềng Arab Saudi sẽ soán ngôi đầu này.

Theo nguồn tin của Construction Weekly, tòa tháp có thể được bắt đầu xây dựng vào tuần tới. Ước tính kinh phí xây dựng siêu tháp gồm 200 tầng vào khoảng 1,23 tỷ USD với 80.000 tấn thép. Đứng ở nơi cao nhất trên tòa nhà có thể nhìn ra tận Biển Đỏ.

140416145304-saudi-freedom-tow-6826-5477

Phối cảnh Kingdom Tower. Ảnh: CNN.

Các chuyên gia về xây dựng cho biết để xây được một tòa tháp cao như Kingdom Tower là điều không hề dễ dàng, nhất là vị trí lại gần bờ biển. Phần móng sẽ phải được thiết kế sâu 60 mét dưới lòng đất và có khả nặng chịu mặn do ảnh hưởng của nước biển.

Một trở ngại nữa khi xây dựng tháp chính là sức gió ở trên cao. Nếu thiết kế không khoa học, tải trọng gió có thể khiến toà tháp bị nghiêng, đổ gãy bất kỳ lúc nào. Kiến trúc sư Gordon Gill cho biết tòa tháp sẽ có hình dạng các tầng không giống nhau để gió thổi vòng quanh tòa nhà sẽ bị tản mát, không ảnh hưởng mạnh mẽ đến công trình.

140416162355-saudi-freedom-tow-3529-3585

Hồ nước cảnh quan dưới chân tháp. Ảnh: CNN.

Bên cạnh đó việc cung cấp bê tông để xây các tầng phía trên cao cũng là một thách thức. Các kỹ sư có thể sử dụng phương pháp đẩy bê tông lên cao qua một máy bơm duy nhất giống như khi xây dựng tháp Burj Khalifa. Dự kiến việc bơm sẽ thực hiện vào ban đêm để không bị nhiệt độ làm ảnh hưởng.

Sang Dae Kim, giám đốc của Hội đồng nhà cao tầng Arab Saudi bày tỏ sự lạc quan về công trình. Ông cho biết công nghệ hiện tại có thể cho phép xây một công trình đạt chiều cao tới 2 km.

140416164143-saudi-freedom-tow-8745-9313

Phối cảnh Kingdom Tower trong biển mây. Ảnh: CNN.

Anh Minh




******************

10 điểm đến cho khách du lịch độc thân

Trải nghiệm thú vị khi lang thang trên các con phố ở Paris hay đi thăm các di tích ở Bangkok được đánh giá là phù hợp cho khách du lịch độc thân.
 

Được CNN xếp vào danh sách 8 thành phố cà phê nức tiếng thế giới, đến Reykjavik du khách độc thân có thể bình thản thả hồn trên những con phố, ngồi trầm tư nhâm nhi bên tách cà phê nồng nàn và chuyện trò vui vẻ với những người dân bản địa thân thiện.

 
 

Paris hoa lệ của Pháp là điểm đến mà bạn có thể đi bộ hàng giờ một mình qua các cửa hàng, các con đường nấp nập sầm uất và tới thăm các danh lam thắng cảnh nổi tiếng.

 
 

Bali, Indonesia được đánh giá là một trong những điểm đến phù hợp đối với du khách độc thân. Tới đây du khách sẽ bị cuốn đi bởi vòng xoáy bận rộn của việc tập Yoga, đắm mình trong các tiệm spa mát xa cao cấp, các quán ăn ngon... với giá cả phải chăng.
 

 
 

Tới Bangkok, Thái Lan một mình, du khách sẽ không hề cảm thấy buồn tẻ và sẽ bị những danh lam thắng cảnh, đền thờ, chợ nổi, khu mua sắm giá rẻ và cuộc sống sôi động về đêm ở nơi đây quyến rũ.

 
 

Seville - thủ phủ của vùng Andalucia Tây Ban Nha xinh đẹp - luôn biết cách níu chân khách du lịch bằng những vũ điệu flamenco say đắm, những kiến trúc cổ xưa duyên dáng.

 
 

Dubrovnik là một thành phố nằm bên bờ biển Adriatic và được đánh giá là viên ngọc quý của Croatia. Hàng năm có hàng triệu lượt người đến với Dubrovnik để tham quan các thành lũy từ thời Trung cổ và những bãi biển trong xanh.

 
 

Đến với Dublin, Ireland du khách hoàn toàn không có cảm giác như mình là người lạ bởi người dân nơi đây quá đỗi thân thiện. Du khách có thể thoải mái trò truyện với mọi người trong những quán rượu truyền thống hay những quán cà phê yên bình.

 
 

Queenstown, New Zealand là một trong những điểm đến thú vị đối với dân ưa phiêu lưu mạo hiểm. Đến đây, bạn có thể tham gia trò nhảy bungee thót tim hay zorbing (ném mình xuống dốc trong một quả bóng khổng lồ). Nơi đây cũng có đồ ăn ngon và người dân thân thiện, an toàn. Nhiều khách du lịch thừa nhận họ bị nơi đây níu chân và phải kéo dài thêm kỷ nghỉ của mình.
 

 
 

Santiago, Chile được nhiều du khách ca ngợi bởi hệ thống giao thông thuận tiện, các nhà hàng nhiều món ngon, không gian công cộng xinh đẹp và là một thành phố thân thiện, an toàn.

 
 

Thiên nhiên hoang dã cũng là một cách mang con người lại gần nhau hơn. Đối với các khách du lịch riêng lẻ, bạn có thể đăng ký đi cùng tour tham quan Masai Mara, Kenya cùng những người khác. Thời điểm thích hợp để đi du lịch tới đây là từ tháng sáu đến tháng mười. Đây cũng là lúc các loài động vật di cư và bạn có nhiều cơ hội hơn để khám phá thiên nhiên.

 

Trang CNN công bố danh sách các điểm đến tuyệt vời dành cho những du khách thích đi khám phá đó đây một mình

Anh Minh
Ảnh: Huffingtonpost




***************************

Kỳ lạ dùng trăn để điều trị chấn thương


Đối với nhiều người, trăn có lẽ là một động vật đáng sợ. Tuy nhiên, ông Ian Maclean ở Scotland lại coi chúng là một phương thuốc hữu hiệu.

Ông Maclean và những con trăn.
Ông Maclean và những con trăn.
 
Ông Ian Maclean, từ Helensburgh, Scotland, đã dùng trăn ở sở thú cho trườn lên khắp cơ thể ông để “chữa trị” những cơn đau từ thời nhập ngũ ở Philippines.

Ông khẳng định rằng biện pháp điều trị này là một "cơn sốt" đang càn quét khắp Châu Á.

Ông Maclean cho biết: "Một người bạn nói với tôi rằng đây là cách tuyệt vời để chữa trị vết thương cố hữu từ thời nhập ngũ, và nó sẽ giúp bạn thư giãn".
 
Ông Maclean và những con trăn.

“Bốn con trăn Miến Điện chính là các chuyên gia mát-xa của tôi. Động tác trườn thực sự rất thoải mái dù lưỡi trăn đung đưa trên da cũng có hơi khó chịu”, ông nói thêm.

“Khi cả 4 con trăn nằm trên người tôi, chúng nặng khoảng 250kg vì vậy tôi không thể dậy nổi. Khi tất cả chúng nằm trên người bạn, bạn sẽ không thể dậy được nếu không có người khác giúp. Vì vậy đừng có hoảng!”

Mát xa bằng trăn đã trở nên thịnh hành ở Indonesia và Thái Lan. Phương pháp này còn lan rộng sang Đảo Long, Williamsburg và Brooklyn ở New York, Mỹ.

Sự di chuyển của trăn được tin là tạo ra một luồng điện được kích thích bởi cảm giác sợ hãi, một tác dụng tích cực trên sự trao đổi chất của con người.
 
Nguyễn Thúy

Nguyễn Thúy
Theo DM



*************************

Ý rao bán hòn đảo bị ma ám


Một hòn đảo ở Ý, vốn được mệnh danh là một trong những nơi bị ma ám nhiều nhất trên thế giới, sẽ được đấu giá để mang lại một khoản tiền cho chính phủ.

Đảo Poveglia
Đảo Poveglia
 
Theo đó, việc đấu giá cho thuê hòn đảo Poveglia sẽ diễn ra vào tháng tới trong bối cảnh chính phủ Ý đang thiếu tiền.

Poveglia, một đảo nhỏ không người tại khu vực phá Venice và nằm cách quảng trường St Mark chỉ vài phút, nằm trong số 5 tài sản lớn, vốn cũng bao gồm một lâu đài và một tu viện, sẽ được đem đấu giá trực tuyến vào tháng tới để giúp giảm khoản nợ khổng lồ của Ý.

Hòn đảo rộng gần 7 héc-ta từng là trạm kiểm dịch dành cho các tàu đến Venice vào thế kỷ 18. Sau khi dịch bệnh được phát hiện trên 2 tàu, hòn đảo đã bị bỏ hoang và từng là nơi đón những người mắc bệnh truyền nhiễm, dẫn tới các truyền thuyết rằng những người Venice bị ốm thập tử nhất sinh đã tới đây chờ chết. Hồn ma của họ sau đó đã quay trở lại ám hòn đảo.

Một bệnh viện dành cho người già, vốn mở cửa trên đảo Poveglia vào năm 1922 và hoạt động cho tới năm 1968, bị đồn là từng thực hiện các thí nghiệm trên những người mắc bệnh hiểm nghèo. Các thí nghiệm này do một giám đốc bệnh viện thực hiện và người này bị cho là đã bị các hồn ma “điều khiển” trước khi tự sát.

Đảo Poveglia giờ đây đóng cửa với các du khách. Tuy nhiên, một người dẫn chương trình truyền hình Mỹ từng tới hòn đảo và vào thăm bệnh viện bị bỏ không khẳng định bị ám ảnh bởi một hồn mà tại đó.

Chính phủ Ý giờ đây hi vọng rằng chủ nhân mới sẽ biến bệnh viện thành một khách sạn theo một hợp đồng cho thuê dài 99 năm nhằm kiến thiết lại hòn đảo.

Ninh Vân
Theo TG




**********************

Dùng răng kéo xe nặng 3 tấn trên đường đầy mảnh chai


Một chàng trai 20 tuổi người Trung Quốc đã cố gắng lập kỷ lục thế giới mới khi dùng răng để kéo một chiếc xe nặng đến 3 tấn, trong khi đi chân trần trên một quãng đường đầy mảnh chai.

Yang Dong, sống tại thành phố Phúc Châu (tỉnh Phúc Kiến, đông nam Trung Quốc), đã thực hiện màn biểu diễn với mục đích lập kỷ lục khi sử dụng răng để kéo một chiếc xe, với 9 người ngồi trên đó, trong khi đi chân trần trên quãng đường có đầy mảnh chai. Chiếc xe có tổng tải trọng lên đến 3 tấn.

Yang Dong đã sử dụng một sợi dây thừng cột vào xe, sau đó ngậm sợi dây bằng răng và kéo cho chiếc xe di chuyển. Được biến Dong đã bắt đầu tập luyện các màn diễn mạo hiểm trong 10 năm qua và màn diễn kéo xe của Dong nhằm mục đích lập kỷ lục Guinness thế giới.

Hiện tổ chức Guinness thế giới chưa xác nhận thành tích mới mà Yang Dong lập được. Trước đó vào năm ngoái, một người đàn ông với biệt danh Montystar A. cũng đã lập kỷ lục kéo xe tải nặng 3 tấn bằng răng, nhưng màn lập kỷ lục này không có chi tiết đi chân trần trên mảnh chai giống màn biểu diễn của Yang Dong.

Chùm ảnh màn lập kỷ lục của Yang Dong:

Yang Dong xoa thủy tinh vỡ lên người trước khi màn diễn bắt đầu
Yang Dong xoa thủy tinh vỡ lên người trước khi màn diễn bắt đầu

Yang Dong kéo xe bằng răng, trong khi chân trần trên mảnh chai
Yang Dong kéo xe bằng răng, trong khi chân trần trên mảnh chai
Yang Dong kéo xe bằng răng, trong khi chân trần trên mảnh chai
 
Chiếc xe với 9 người ngồi trên đó có tổng tải trọng lên đến 3 tấn
Chiếc xe với 9 người ngồi trên đó có tổng tải trọng lên đến 3 tấn
Chiếc xe với 9 người ngồi trên đó có tổng tải trọng lên đến 3 tấn
Chiếc xe với 9 người ngồi trên đó có tổng tải trọng lên đến 3 tấn

T.Thủy
Theo Mirror

*******************

Chùm ảnh hé lộ cuộc sống thường nhật ở Triều Tiên


Các bé gái trình diễn múa ở một sự kiện tại Siniuju.
Các bé gái trình diễn múa ở một sự kiện tại Siniuju.

Các bé gái trình diễn múa ở một sự kiện tại Siniuju.
Ngày đầu tiên tới trường của các em bé tại trường tiểu học số 4 Bình Nhưỡng. Dưới cuối lớp, bố mẹ các em đang dõi theo.

Khung cảnh một siêu thị ở thủ đô Bình Nhưỡng năm 2013.
Khung cảnh một siêu thị ở thủ đô Bình Nhưỡng năm 2013.

Đầu bếp chuẩn bị đồ ăn ở một siêu thị tại Bình Nhưỡng.
Đầu bếp chuẩn bị đồ ăn ở một siêu thị tại Bình Nhưỡng.

Hành khách tập trung tại một bảng đọc báo ở một ga tàu tại Bình Nhưỡng năm 2013.
Hành khách tập trung tại một bảng đọc báo ở một ga tàu tại Bình Nhưỡng năm 2013.

Hành khách tập trung tại một bảng đọc báo ở một ga tàu tại Bình Nhưỡng năm 2013.
Hành khách trên tàu điện ngầm ở Yonggwang, Bình Nhưỡng. Khách nước ngoài thường chỉ được đi một chặng từ Puhung tới Yonggwang, trên tuyến đường nam-bắc Chollima.

Hành khách tập trung tại một bảng đọc báo ở một ga tàu tại Bình Nhưỡng năm 2013.
Bên trong sân vận động Kim Nhật Thành khi Triều Tiên tổ chức cuộc đua marathon quốc tế hàng năm để kỷ niệm ngày sinh của vị lãnh đạo sáng lập Triều Tiên.
Một tòa nhà chung cư giữa những tòa nhà khác ở thủ đô Bình Nhưỡng.
Một tòa nhà chung cư giữa những tòa nhà khác ở thủ đô Bình Nhưỡng.

Người già chơi cờ ở thủ đô Bình Nhưỡng.
Người già chơi cờ ở thủ đô Bình Nhưỡng.
Hình ảnh tại một sân bóng rổ ở thủ đô Bình Nhưỡng.
Hình ảnh tại một sân bóng rổ ở thủ đô Bình Nhưỡng.

Hình ảnh tại một sân bóng rổ ở thủ đô Bình Nhưỡng.
Công nhân Triều Tiên tại một nhà máy của Hàn Quốc ở khu công nghiệp Kaesong, dự án hợp tác lớn nhất giữa hai miền Triều Tiên.

Nữ cảnh sát điều khiển giao thông ở thủ đô Bình Nhưỡng.
Nữ cảnh sát điều khiển giao thông ở thủ đô Bình Nhưỡng.
Người Triều Tiên vẫy du khách từ trên bờ sông, gần biên giới giữa Triều Tiên và Trung Quốc.
Người Triều Tiên vẫy du khách từ trên bờ sông, gần biên giới giữa Triều Tiên và Trung Quốc.

Binh sỹ Triều Tiên đứng dưới một biển quảng cáo lớn ở gần một sân bay tại Bình Nhưỡng.
Binh sỹ Triều Tiên đứng dưới một biển quảng cáo lớn ở gần một sân bay tại Bình Nhưỡng.

Binh sỹ Triều Tiên đứng dưới một biển quảng cáo lớn ở gần một sân bay tại Bình Nhưỡng.
Một phụ nữ trong trang phục truyền thống gọi điện thoại tại sảnh của khách sạn quốc tế Yanggakdo ở thủ đô Bình Nhưỡng.

Công nhân tại nhà máy dệt ở thủ đô Bình Nhưỡng.

Công nhân tại nhà máy dệt ở thủ đô Bình Nhưỡng.


Trung Anh
Theo Guardian


********************


Vợ Dương Chí Dũng "đòi" lại 2 chung cư chồng mua cho bồ


(Dân trí) - Theo bà Phương, bà đã đưa hơn 10 tỷ đồng cho chồng để mua 2 căn hộ được cho là chồng đã mua cho bồ nhí. Khoản tiền này bà mượn của ông Vũ Tiến Sơn (CA Hải Phòng, cấp dưới của cựu Đại tá Dương Tự Trọng).

17h37’, HĐXX quyết định dừng buổi làm việc.
 
8h sáng mai (23/4), tòa tiếp tục làm việc.
 
17h20’, Đại diện Bộ Tài Chính trình bày, đến dự tòa với tư cách một giám định viên (1 trong 5 giám định viên được xác định nhưng chỉ duy nhất ông nhận được giấy mời của tòa). Giám định biên bản báo cáo khảo sát của Lê Văn Dương, ông này khẳng định, đối chiếu với điều kiện nhập khẩu ụ nổi 43 tuổi này, đối chiếu với Điều 11 của luật Hàng hải về kết cấu nổi trên biển thì chấp nhận đây đúng là 1 tàu biển.
 
Vợ Dương Chí Dũng đòi lại 2 chung cư chồng mua cho bồ
Đại diện Bộ Tài hính khẳng định, việc xử lý của Hải quan Vân Phong đối với ụ nổi 83M hoàn toàn đúng.
 
Tuy nhiên, việc nhập khẩu và đăng ký (tàu quá 15 tuổi) thì trách nhiệm thuộc chủ đầu tư là Vinalines và cho thông quan thì thuộc trách nhiệm của Hải quan. Điều kiện nhập khẩu với doanh nghiệp rõ ràng không thỏa mãn. Còn Hải quan có trách nhiệm kiểm tra, giám sát hàng hóa thì cần biết hàng hóa đó tên là gì. Phần này pháp luật có quy định đầy đủ.
 
Theo công ước HS, ụ nổi thuộc nhóm 89059010. Căn cứ vào đó, nhóm giám định viên đặt vấn đề, mã số của tàu biển và ụ nổi lại khác nhau.

Về tính pháp lý, theo luật Hàng hải, ụ nổi coi như tàu. Tuy nhiên, phạm vi điều chỉnh của luật cũng quy định, trường hợp Việt Nam có ký công ước mà nội dung khác luật thì tuân theo công ước HS. Vì vậy, nguyên tắc của Hải quan áp dụng quy định ụ nổi không phải là tàu thì hoàn toàn chính xác.
 
Việc áp mã hàng hóa, tính thuế của nhóm cán bộ chi cục Hải quan được đại diện Bộ tài chính khẳng định hoàn toàn đúng luật. Kết luận giám định cho rằng Hải quan không sai, chỉ đưa ra một khuyến cáo, luật Hàng hải coi đây là tàu, một khi văn bản chưa đồng nhất thế, Hải quan đáng ra nên có văn bản hỏi Bộ quản lý chuyên ngành (Bộ GTVT) sau khi cho thông quan thì hoàn toàn đầy đủ trách nhiệm.
 
Đại diện Bộ Tài Chính cũng đề cập đến công văn của Thứ trưởng GTVT trả lời cũng khẳng định ụ nổi không phải là tàu. Ông này khẳng định xin chịu trách nhiệm trước các cơ quan chức năng, tòa án về kết luận giám định của mình. 
 
“Như vậy trong nội địa, đối với doanh nghiệp thì buộc phải áp dụng quy định về ụ nổi như tàu biển. Nhưng đối với công việc của Hải quan lại khác.” – đại diện Bộ Tài Chính chốt lại.
 
17h17’, Trở lại quy trình đầu tư dự án của Vinalines, đại diện Bộ GTVT xác định, TCty này quyết định mua ụ nổi trước khi dự án xây dựng nhà máy sửa chữa tàu biển được cập nhật vào quy hoạch. Thời điểm đó ngành hàng hải tăng trưởng nóng nên ông này cho rằng Vinalines nôn nóng trong việc đầu tư.
 
17h13’, Đại diện của Bộ GTVT trình bày, đến giờ Bộ vẫn khẳng định ụ nổi này không phải tàu biển. Bộ GTVT là cơ quan soạn thảo luật Giao thông hàng hải 2005.
 
Theo đó tàu biển phải là tàu, là vật thể nổi di động trên biển. Ụ nổi có điều kiện đủ với quy định về tàu biển, đúng là một cấu trúc nổi nhưng không có điều kiện đủ đối với tàu biển là tự di động được. Ụ nổi này muốn di chuyển phải dùng tàu kéo.
 
Tuy nhiên, tòa vặn lại “luật chỉ quy định tàu biển là tàu hoặc cấu trúc nổi di động được” chứ không phải “tự di động được” như cách hiểu của Bộ GTVT. Đại diện Bộ này xác nhận quy định này là chưa rõ ràng.
 
17h9’, Một người thân khác là em vợ của Trần Hải Sơn được tòa thẩm vấn. Anh này khai một lần được Sơn nhờ tài khoản (tại ngân hàng ACB Hà Nội) để nhận tiền do Trần Hải Hà chuyển và rút ra đưa Sơn (2 tỷ đồng).
 
17h1’, Em rể Trần Hải Sơn được yêu cầu trả lời các câu hỏi của tòa về lần đưa Sơn về quê Mai Văn Phúc ở An Hồng, An Dương đưa tiền.
Trần Hải Huyền xác minh lần chồng đưa anh trai “về quê bác Phúc” này vì có một chi tiết làm bà Huyền nhớ là chồng kể lại: “Hôm nay bác Phúc đi một chiếc Lexus (tối màu) đẹp lắm”.
 
Một lần khác, người này đón Sơn từ khách sạn Hoa Hồng (Hà Nội) qua nhà Phúc ở làng Quốc tế Thăng Long rồi ra sân bay vào TPHCM. Người em rể này không biết việc Sơn có đưa tiền cho Phúc hay không trong lần đó.
 
16h51’, Nhân chứng Trần Hải Huyền khẳng định nhận được 10 tỷ đồng do Hà chuyển, sau đó đã chuyển trả lại Hà 3 tỷ, còn lại 7 tỷ đồng.
Theo sao kê ngân hàng, riêng khỏan lãi của số tiền này cũng tới 135 triệu đồng.
 
Lần chuẩn bị 5 tỷ đồng để Sơn mang sang nhà mẹ vợ Dũng, Huyền trình bày có cả phần tiền rút, cả tiền có sẵn trong nhà nhưng toàn bộ số tiền đúng là của Sơn. Một vài lần dồn chưa đủ tiền, Huyền cũng đi vay thêm cho đủ với yêu cầu của Sơn.
 
16h45’, Bà Trần Phú Hà (giám đốc công ty Phú Hà, em gái Trần Hải Sơn) trả lời tòa. Bà Hà cho biết, khoản tiền 1,666 triệu USD được phía công ty AP chuyển tiền về trọn trong 1 lần (nhận bằng tiền VNĐ). Số tiền này Hà rút dần theo yêu cầu của Sơn. Hà đã chuyển cho em gái Huyền tại Hải Phòng 7 tỷ đồng.
 
Lần Sơn yêu cầu chuẩn bị cho 5 tỷ đồng để Sơn mang cho Dũng tại khách sạn Victory tại TPHCM, bà Hà khai phải rút làm nhiều lần, thậm chí có nhiều tiền lẻ, Sơn còn yêu cầu đi đổi lại thành tiền mệnh giá 500.000 đồng.
 
Người thân của bị cáo Dũng, Phúc trình bày tại tòa
Người thân của bị cáo Dũng, Phúc trình bày tại tòa
 
16h42’, Tòa gọi vợ Mai Văn Phúc. Bà Ngô Thị Vân đưa ra yêu cầu giữ lại ngôi nhà tại Hạ Long, Quảng Ninh do nguồn tiền mua từ năm 1983 do bà Vân bỏ tiền mua. Ngôi nhà hiện tại đang ở Thụy Khuê nhà nước chuẩn bị lấy đất, không có sổ đỏ.
 
Người thân của Dũng, Phúc trình bày tại tòa
16h38’, Bà Phạm Thị Mai Phương – vợ bị cáo Dương Chí Dũng được yêu cầu đứng dậy. Bà Phương kháng cáo yêu cầu hủy quyết định kê biên 3 căn nhà của Dương Chí Dũng.
 
Lý do đưa ra, bà Phương nói, 2 căn hộ cho chị T. đứng lên là do Dương Chí Dũng lấy tiền của vợ (tiền bà Phương vay người khác, cần phải giả). Còn căn nhà 2 vợ chồng ở là do tiền chung 2 vợ chồng, tiền bố mẹ bà Phương cho và cũng một phần do bà tự kinh doanh có tiền mua, phần tiền của Dương Chí Dũng trong đó không nhiều.
 
Tiền mua 2 căn hộ bà Phương nói đưa cho chồng hơn 10 tỷ đồng. Khoản này bà Phương mượn của ông Vũ Tiến Sơn (CA Hải Phòng, cấp dưới của cựu Đại tá Dương Tự Trọng, bị cáo trong vụ đưa Dương Chí Dũng trốn đi nước ngoài).
 
16h29’, Đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam được yêu cầu trả lời thẩm vấn. Ông này cho rằng, biên bản báo cáo giám định của đăng kiểm viên Lê Văn Dương không sai. Kết luận đề xuất của Dương trong văn bản này cũng đúng.
 
Phía Đăng kiểm Nga cũng cho rằng, tại thời điểm đó ụ nổi bị ngừng đăng kiểm nhưng nếu được sửa chữa, bảo dưỡng thì vẫn có thể tái đăng kiểm – đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam cung cấp thông tin.  
 
“Trong khi anh Dương thừa nhận mình làm chưa đúng thì căn cứ gì để Cục Đăng kiểm khẳng định việc làm của anh Dương lại đúng?” – tòa truy. Đại diện Cục đăng kiểm lý giải, mẫu tờ báo cáo Dương viết là theo mẫu B10 là về tàu biển chứ không phải ụ nổi.
 
Dù ụ nổi nằm trong quy phạm về tàu biển trong pháp luật 2003 nhưng Cục Đăng kiểm vẫn khẳng định, ụ không phải là tàu.
 
Đại diện Cục đăng kiểm cũng khẳng định Lê Văn Dương là đăng kiểm viên bậc cao, có kinh nghiệm, trình độ (đăng kiểm viên bậc 1). Việc làm của Dương đã đúng theo quy chuẩn Việt Nam 2004.
Về quy định phải báo cáo về phòng Tàu biển của Cục Đăng kiểm, ông này khẳng định Lê Văn Dương đã thực hiện đúng.
 
16h23’, Tòa hỏi đến đại diện nguyên đơn dân sự - TCty Hàng hải Việt Nam. Đơn vị này không có đơn kháng cáo sau phiên sơ thẩm. Theo bản án sơ thẩm, TCty này là người được thụ hưởng khoản tiền bồi thường hơn 360 triệu đồng của các bị cáo vì những thiệt hại gây ra từ thương vụ ụ nổi 83M.
 
Người đại diện cho biết dự án này đã được Thủ tướng quyết định cho dừng, tiến hành thanh lý ụ nổi.
Ụ hiện neo đậu tại cảng Gò Dầu (tỉnh Đồng Nai). Chi phí neo đậu đến thời điểm này, bình quân tốn 800 triệu đồng – 1 tỷ đồng/tháng. Vì đây là tang vật vụ án nên ụ nổi này cũng chưa thể bán để thu hồi vốn.
 
Theo tính toán, tổng khoản nợ cho chi phí neo đậu lên đến 23,8 tỷ đồng. Các phương án cho thuê, sửa chữa để khai thác, thậm chí bán sắt vụn cũng không tiến hành được.
Tuy nhiên, đại diện Vinalines cũng lý giải hiện đang giai đoạn khủng hoảng, khó khăn của ngành vận tải hàng hải nên thị trường không có nhu cầu ụ nổi. Khi tình hình cải thiện, ông này cho rằng sự việc có thể sẽ khác.
 
16h10’, bị cáo Lê Ngọc Triện được phép cho ngồi nghe thẩm vấn vì điều kiện sức khỏe. Triện nhận thức nếu ụ nổi là tàu biển thì phải có giấy phép nhập khẩu, giấy chứng nhận phòng ngừa ô nhiễm môi trường…
 
Lý do xin giảm nhẹ hình phạt vì cho rằng, việc tòa sơ thẩm áp dụng 2 tình tiết định khung tăng nặng khiến mức án của bị cáo quá nặng.
 
Lừng cho rằng, không cần tờ khai hải quan do các bị cáo lập thì Vinalines cũng vẫn lập được tờ ủy nhiệm chi hơn 1,8 triệu USD cho công ty AP ở Singapore. Vậy thì tình tiết cáo buộc này với các bị cáo là hải quan không đúng.

Bị cáo cũng so sánh, là người ngoài Vinalines mà bị buộc phải bồi thường khoản tiền 9 tỷ đồng, cao hơn cả trách nhiệm bồi thường áp dụng cho kế toán trưởng TCty này thì không hợp lý. Bị cáo xin được xem xét giảm trách nhiệm bồi thường.
 
16h02’, Lê Văn Lừng trình bày, từ khi bị bắt đến nay mới ý thức việc làm của mình là sai. Quá trình được giao kiểm tra bước 3 sau khi được Phó Chi cục Huỳnh Hữu Đức chuyển hồ sơ, Lừng nói rằng tiếp nhận thông tin lúc hơn 3h30 chiều, đi tàu ra đến nơi đậu ụ nổi cũng phải hơn 5h chiều mới lên được ụ nổi. Lừng yêu cầu bật đèn lên để kiểm tra.
 
Bị cáo Lê Văn Lừng
Bị cáo Lê Văn Lừng
 
Sau đó về, Lừng báo cáo với Đức là ụ nổi rất cũ, có mùi tanh của sắt gỉ, của biển. Khi đó, Đức nói là cứ viết lại thông tin rồi cho thông quan.
 
Tuy nhiên, lời khai tại cơ quan điều tra của Lừng lại thể hiện bị cáo phát hiện ụ bị han gỉ nhiều, xuống cấp, hư hỏng, máy phát điện không hoạt động được nhưng vì nghĩ món hàng có thể sửa chữa được để khắc phục ô nhiễm môi trường nên viết hồ sơ cho thông quan. Lừng xác định hành vi của mình là thiếu trách nhiệm trong thi hành công vụ chứ không phải cố ý làm trái. 
 
Lừng trần tình, nếu áp dụng quy định về tàu thì ụ nổi này đã quá tuổi so với quy định của luật nhưng băn khoăn sao các bước thẩm định cấp 1, cấp 2 vẫn cho qua, đến bị cáo là công chức cấp 3 rồi nên cũng “tặc lưỡi” cho qua.
 
Lừng than vì mức án 8 năm tù quá nhiều, bố mẹ thì già, vợ bị ung thư. Khi bị bắt, bị cáo mới đưa vợ đi xạ trị được 1 lần nên cả bị cáo và gia đình đều rất sốc. Bị cáo xin được xem xét giảm án, hoàn cảnh vợ con, gia đình quá khó khăn, cũng không thể chạy vạy hỗ trợ bồi thường được.
 
Cũng vì hoàn cảnh, Lừng xin được xem xét lại trách nhiệm bồi thường 9 tỷ đồng như tòa sơ thẩm phán quyết.
 
15h56’, Đức lập luận, nếu bản thân có động cơ, mục đích thì đã có việc tư lợi, nhận tiền chứ không thể cố sức để một món hàng như ụ nổi 83M được thông quan. Theo bị cáo, chỉ vì nhận thức chưa chuẩn nên dẫn đến sai sót. 
 
Bị cáo cho rằng tòa sơ thẩm buộc bị cáo bồi thường 9 tỷ đồng trong số thiệt hại do thương vụ ụ nổi gây ra là quá nặng nề cho bị cáo vì khâu thông quan là khâu cuối cùng, dù gì ụ nổi cũng đã về đến Việt Nam, đã mua rồi.
 
Đây cũng là lần đầu tiên Chi cục Hải quan Vân Phong tiếp cận với một món hàng “khủng” như là chiếc ụ nổi này.
 
15h38’, chủ tọa phiên tòa yêu cầu lực lượng cảnh sát bảo vệ dẫn giải 2 bị cáo Lê Văn Lừng, Huỳnh Hữu Đức, Lê Ngọc Triện vào phòng xử. Tòa đề nghị mở khóa cho các bị cáo nguyên là cán bộ hải quan Vân Phong, Khánh Hòa này trước khi thẩm vấn.
 
Huỳnh Hữu Đức xác nhận bị tòa sơ thẩm tuyên phạt 8 năm tù về tội cố ý làm trái là đúng người đúng tội. Tuy nhiên, Đức cũng phân giải lại việc đến giờ mới nhận thức ụ nổi không phải là tàu biển.
 
Việc áp mã số ụ nổi, bị cáo này khẳng định xác định đây là loại hàng hóa thông thường, không cần giấy phép của Bộ quản lý chuyên ngành cũng như giấy chứng nhận đảm bảo ô nhiễm môi trường. Vậy nên bị cáo và các đồng phạm đã cho phép thông quan.

Về quy định tuổi thọ của tàu biển, ụ nổi, tòa cho rằng làm hải quan, các bị cáo buộc phải biết điều này...
 
Bị cáo Huỳnh Hữu Đức
Bị cáo Huỳnh Hữu Đức 
 
15h16’, bị cáo Lê Văn Dương đứng trước vành móng ngựa. Bị cáo có thay đổi về yêu cầu kháng cáo, chuyển từ đề nghị minh oan sang việc xin giảm hình phạt.
 
Dương kể, khi được mời tham gia chuyến khảo sát ụ nổi 83M tại Nga, bị cáo đã tham khảo hướng dẫn B10 về tàu biển để áp dụng. Tuy nhiên, bị cáo cũng nhận thức ụ nổi không phải là tàu biển.
Dương cũng thừa nhận Trần Hải Sơn cũng có “nhờ” xem xét hỗ trợ để Vinalines mua được ụ nổi này.
 
Tuy nhiên, việc tận mắt khảo sát ụ nổi chỉ diễn ra trong một buổi chiều, chỉ kịp kiểm tra xác suất kết cấu thép, hệ thống phao. Dương khẳng định, nếu để bị cáo có ý kiến thì Vinalines sẽ không mua được ụ nổi này vì ụ nổi già, quá tuổi, đã bị đăng kiểm Nga ngừng đăng kiểm. Trên ụ nổi, có 3 máy phát điện thì 2 chiếc đã hỏng hoàn toàn, 1 máy còn lại cũng không hoạt động.
 
Khi về Việt Nam, Dương cũng chỉ có thời gian rất ngắn (1 ngày) để hoàn thành báo cáo giám sát. Khi mail cho Sơn, Khang, 2 người này chỉ chỉnh sửa một số lỗi. Dương cho rằng, báo cáo do mình lập tương đối sát thực tế.

Không hài lòng với lập luận này, vị nữ thẩm phán truy: “Vậy thì bị cáo làm gì có tội. Tòa muốn làm rõ động cơ mục đích của bị cáo khi làm báo cáo khảo sát này. Bị cáo có được cho tiền, lợi ích gì không?”. Dương khẳng định không nhận được lợi ích nào nhưng có nể nang Sơn vì Sơn là bạn của anh trai bị cáo.
 
15h12’, Mai Văn Khang trình bày về việc thay đổi lời khai tại cơ quan điều tra. Trong đoàn khảo sát đi Nga, Khang có tiếp xúc, giao tiếp với ông Goh (bằng tiếng Anh).
 
Lời khai trước đây của Khang là khi đó ông Goh giải thích chiếc ca nô đặt trên đó là để có căn cứ đánh giá hoạt động nâng, hạ của ụ nổi chứ không phải là đang có hoạt động sửa chữa chiếc ca nô đó trên ụ này.
Các nhận xét của bị cáo Khang thể hiện ụ này rất cũ nát, rất nhiều thiết bị không còn khả năng sử dụng, cảm quan cũng có thể thấy không đủ điều kiện mua, nhập khẩu. Tuy nhiên, trong báo cáo khảo sát sau đó, tất cả các thành viên trong đoàn vẫn thống nhất nhận định ngược lại, ụ đủ điều kiện để mua.
 
14h54’, Tòa cho hỏi bị cáo Mai Văn Khang. Bị cáo vẫn băn khoăn giữa yêu cầu minh oan và giảm tội. Trình bày không rõ luật lắm nên Khang “cầu khẩn”, nếu thấy không minh oan được thì tòa cũng xem xét giảm tội cho bị cáo.
 
Bị cáo Mai Văn Khang
Bị cáo Mai Văn Khang
 
Khang trình bày lại quá trình đi khảo sát tại Nga, có chứng kiến cảnh chiếc ụ nổi chìm xuống để hạ thủy chiếc tàu cá nhỏ (bị cáo Trần Hữu Chiều gọi là chiếc ca-nô). Tuy nhiên, quy trình nổi lên của ụ nổi đoàn cũng không xem đầy đủ mà chỉ được một lúc thì phải về vì thời gian hạn hẹp nhưng vẫn đưa thông tin này vào báo cáo.
 
Bị cáo vẫn khẳng định vai trò của bản thân trong đoàn chỉ là phiên dịch tiếng Anh.
 
14h37’, Tòa yêu cầu hỏi Trần Hải Sơn. Về việc đưa tiền cho Dương Chí Dũng, tòa đề cập lại chi tiết các bị cáo Dũng, Phúc cho rằng có thể Sơn bị ép cung, mớm cung để “đổ vấy” tội cho cấp trên. Sơn phủ nhận, cho rằng mọi lời khai đều được ghi trung thực.
 
Báo cáo khảo sát ụ nổi, Sơn trình bày, Mai Văn Khang là người lập báo cáo sơ bộ sau đó các thành viên trong đoàn cùng ký nháy vào báo cáo là ụ nổi 83M đủ điều kiện để mua. Còn việc trình đề xuất mua là do Trần Hữu Chiều.
 
Tại Nga, Trần Hữu Chiều chỉ quán triệt anh em trong đoàn là phải làm sao mua được ụ nổi này một cách nhanh gọn (truyền đạt ý kiến của Dương Chí Dũng, Mai Văn Phúc).
 
Thẩm phán chủ tọa dẫn lại một bút lục lời khai của Sơn về việc cùng Trần Hữu Chiều tiếp nhận chỉ đạo này của Dũng tại phòng làm việc của cựu Chủ tịch Vinalines. Sơn gật đầu xác nhận bản cung này.
 
Lời khai đó, chủ tọa phiên tòa nhận định rất phù hợp với lời khai của Dũng, Phúc về việc chỉ đạo mua ụ nổi.
 
14h26’, trình bày về hành vi tham ô, VKS đặt câu hỏi: “Trong vụ việc, nếu chỉ Sơn và Chiều là 2 người giúp việc, ở cấp thấp hơn mà lại được hưởng bồi dưỡng mà bị cáo và Chủ tịch HĐQT Dương Chí Dũng không biết thì có hợp lý không? Các bị cáo có chấp nhận bị cấp dưới… qua mặt vậy không?”.
 
Bị cáo Mai Văn Phúc
Bị cáo Mai Văn Phúc
 
Phúc vẫn khẳng định không biết. VKS công bố một bút lục ghi lời khai của Phúc tại cơ quan điều tra nói về việc bị cáo hỏi Sơn về khoản hoa hồng sau khi TCty quyết định việc mua ụ nổi 83M qua công ty AP.
 
Phúc trình bày, bản thân không biết gì về khoản 1,666 triệu USD nhưng “tự đoán” là việc thỏa thuận này nhất định phải có ý kiến người lãnh đạo cao nhất của TCty, “nếu không phải là bị cáo thì là Dũng, nếu không phải Dũng thì là Phúc” chứ không đâu tự nhiên đối tác lại “chiết khấu” cho ngần ấy tiền khi không có ai đòi hỏi.
 
Bản thân Phúc vẫn khẳng định đã ký khi có đủ các hồ sơ giấy tờ, chứng từ đảm bảo từ Citibank về việc thanh toán tiền mua ụ nổi. Hỏi lại kế toán trưởng Bùi Thị Bích Loan cũng được khẳng định việc thanh toán đầy đủ giấy tờ. Sau khi bị bắt, Phúc mới được cơ quan điều tra thông báo việc thanh toán này có vấn đề.
 
“Việc không kiểm tra nên kết luận cuối cùng giấy tờ thanh toán không đủ, bị cáo nghĩ gì về trách nhiệm của mình?” – chủ tọa phiên tòa đặt câu hỏi.
Phúc nói bản thân cũng không hiểu được sao cán bộ cấp dưới báo cáo đủ mà cuối cùng lại không đủ, không đủ mà vẫn thanh toán được, mà Citibank cũng vẫn xác nhận chứng từ như vậy là đủ.
 
14h20’, đại diện VKS hỏi thêm Mai Văn Phúc. Phúc trình bày, sau khi về làm Tổng GĐ Vinalines có nhận bàn giao công việc từ người kế nhiệm Dương Chí Dũng nhưng bị cáo cũng nại thêm, 4—5 tháng sau mới bàn giao xong. Khi ký bàn giao có nhiều tài liệu, Phúc chỉ ký chứ không đọc nội dung.
 
14h12’, Trần Hữu Chiều tiếp tục giải trình, bản thân còn không biết giá mua bán của ụ nổi, chỉ thẩm định về mặt kỹ thuật. 
 
Nói về việc được nhận 340 triệu đồng, bị cáo khai, đầu năm 2009, Chiều vay nợ của Sơn 1 tỷ đồng. Khi hỏi vay thì Sơn mang đến 340 triệu đồng đó nói ở ngoài Hà Nội chỉ có bằng này, vào TPHCM sẽ chuyển tiếp.
 
Sau đó Sơn cũng chuyển thêm qua tài khoản cho Chiều cho đủ 1 tỷ đồng. Nhưng sau đó, Sơn có nói lại chỉ phải trả khoản tiền chuyển khoản này, còn 340 triệu trước là “em bồi dưỡng bác”.
 
“Bị cáo cũng xin HĐXX xem xét giảm nhẹ trách nhiệm dân sự (phải buộc bồi thường 43 tỷ đồng). Bị cáo hoạt động trong ngành hàng hải đã mấy chục năm, tham gia Vinalines từ những ngày đầu thành lập. TCty cũng có quy chế về tỷ lệ đền bù nếu làm thất thoát tài sản. Bị cáo xin được xét theo hướng ấy” – bị cáo trình bày.
 
Bị cáo Trần Hữu Chiều
Bị cáo Trần Hữu Chiều
 
14h2’, Tòa xét hỏi đến cựu Phó Tổng GĐ Trần Hữu Chiều. Bị cáo kháng án xin giảm nhẹ hình phạt đối với tội cố ý làm trái.
 
Theo Chiều, dự án xây dựng nhà máy có từ năm 2006, khi đó Chiều chưa được tham gia. Sau đó được ủy quyền của Tổng GĐ Mai Văn Phúc, bị cáo mới bắt đầu “vào cuộc”, làm trưởng đoàn khảo sát đi Nga giám định ụ nổi 83M.

Đáng ra Vinalines đã mua ụ 220 của Nauy nhưng cuộc khảo sát đó Chiều không tham gia. Sau khi xảy ra vụ chìm 2 ụ nổi của Vinashin, Vinalines đổi hướng, nhắm sang ụ nổi 83M.
 
Khi đoàn khảo sát đi Nga về, Chiều khai, có giao dịch với ông Goh qua thư từ, email.

Phủ nhận lời khai của Sơn về việc Chiều tiếp nhận chỉ đạo của Dũng, Phúc về việc cố gắng mua được ụ nổi qua AP, bị cáo cho rằng, chỉ Sơn trực tiếp nhận lệnh. Bị cáo chỉ có 1 buổi báo cáo kết quả khảo sát với các lãnh đạo Vinalines.
 
Việc khảo sát thực tế, Chiều nói có một số chi tiết không đúng với báo cáo khảo sát, ví dụ máy phát điện của ụ nổi không hoạt động nhưng vì lúc khảo sát là ụ đang được lấy điện từ trên bờ xuống nên vẫn vận hành được. Bị cáo phân tích, ụ nổi này hoạt động theo quy chế của tàu biển nhưng bản chất không phải là tàu biển.

Vì vậy, dù ụ đã cũ, quá tuổi nhưng cũng là sản phẩm Việt Nam chưa sản xuất được nên đoàn khảo sát thống nhất kết luận đủ điều kiện mua.
 
Bị cáo Mai Văn Phúc
Bị cáo Mai Văn Phúc 
 
14h, Phiên xử tiếp tục. Tòa yêu cầu Mai Văn Phúc tiến lên trước vành móng ngựa. Phúc kể đã gặp ông Goh một lần tại phòng khách của Tổng Công ty.


***********************

Triều Tiên lần đầu công bố ảnh ông Kim Jong-un đi máy bay

  Truyền thông nhà nước Triều Tiên đã đăng tải một bức ảnh chụp cảnh ông Kim Jong-un đang bước xuống từ một máy bay, chứng tỏ nhà lãnh đạo trẻ dường như không bị bệnh ám ảnh sợ bay giống cha mình.

Ông Kim Jong-un đang bước xuống từ một máy bay.
Ông Kim Jong-un đang bước xuống từ một máy bay.

Rodong Sinmun, tờ báo chính thức của Triều Tiên, hôm 2/4 đã đăng tải một bức ảnh màu lớn chụp nhà lãnh đạo Kim Jong-un và các quan chức đang bước xuống cầu thang được trải thảm đỏ từ một máy bay dân sự tại Samjiyon, gần biên giới Trung Quốc.

Đây được tin là lần đầu tiên truyền thông Triều Tiên công bố bức ảnh chụp ông Kim Jong-un đi lại bằng máy bay, điều mà cha ông - cố Chủ tịch Kim Jong-il- thường từ chối làm lúc sinh thời.

Theo tờ Telegraph, nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un có nhiều điểm giống ông nội Kim Nhật Thành hơn là cha mình. Ông Kim Jong-un và ông nội khá giống nhau về kiểu tóc và phong cách ăn mặc. Và cũng giống ông nội, nhà lãnh đạo trẻ thường đi lại bằng máy bay trong khi thực hiện các chuyến thăm, và vui vẻ chụp ảnh với các binh sĩ. Ông Kim Jong-un cũng thường có các bài phát biểu trước công chúng.

Trong khi đó, cố Chủ tịch Kim Jong-il không bao giờ đi máy bay mỗi khi có các chuyến thăm. Ông Kim Jong-il bị bệnh ám ảnh sợ bay và ít khi phát biểu trước công chúng trong 17 năm nắm quyền.

Cố Chủ tịch Kim Jong-il vốn được biết tới là người rất sợ máy bay và thậm chí trong các chuyến công du nước ngoài ông cũng đi bằng tàu. Trong chuyến thăm Nga cấp nhà nước hồi tháng 7/2001, ông Kim Jong-il từng mất 24 ngày để tới điểm đến.

Giới chức Triều Tiên khẳng định rằng ông Kim Jong-il chọn đi tàu làm phương tiện giao thông vì muốn hiểu hơn cuộc sống của người dân tại những nơi ông đến thăm.

Xem video:


An Bình
Theo Telegraph


*************************

Nhật ký của bà mẹ cùng con chiến đấu với dịch sởi

Con mải nô đùa, 2h đêm mới ngủ. 10 phút sau, mẹ bỗng thấy toàn thân con run cầm cập, hơi thở gấp và phát ra những tiếng nấc, môi tím tái. Bản năng người mẹ giục mẹ đưa con vào viện gấp. 

Bé Nguyễn Bạch Hải Phong mắc sởi biến chứng viêm phổi, cấp cứu ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới (Hà Nội). Bé Phong sinh năm 2011, tên ở nhà là Ong, còn người mẹ tên Nguyệt Ca, một giảng viên tiếng Anh và là ca sĩ chuyên hát nhạc Trịnh. Dưới đây là nhật ký những ngày cùng con vật lộn với bệnh sởi giữa tâm dịch của chị.

Mẹ vừa tạt về nhà sau hơn 2 ngày quần thảo cùng con trong bệnh viện. Mẹ ghi nhanh lại vài dòng để sau này con đọc lại, biết được gã sởi đáng ghét đã ghé thăm nhà mình và làm con khó chịu như nào.

29 tháng tuổi con chưa được tiêm phòng sởi, không phải vì mẹ con chủ quan, hay sợ hãi khi có nhiều ca tử vong do tiêm chủng gần đây. Chỉ vì hiếm có lúc nào con khỏe để đi tiêm.

Ngày 15/4

Chiều 15/4, sau khi đi học về con bị sốt, tai trái chảy dịch. Mẹ chỉ nghĩ con sốt vì viêm tai trái như mọi lần. Chiều 16/4, mẹ đặt được lịch hẹn với bác sĩ vẫn khám cho con ở Bệnh viện Việt Pháp. Bác sĩ kiểm tra tai mũi họng và kết luận con vẫn bị viêm tai trái như mọi lần. Mẹ cũng lo lắng tâm sự với bác về bệnh sởi, sợ con bị viêm tai thế này, miễn dịch kém. Bác sĩ động viên mẹ không phải lo lắng. Bác kê loại kháng sinh, long đờm, thuốc nhỏ tai, với thuốc hạ sốt. Ngay lập tức, mẹ khuân về một cân hạt mùi già để tắm cho con và cả nhà, chỉ cốt để yên tâm.

Hai đêm tiếp theo con vẫn tiếp tục sốt cao. Trên mũi con bắt đầu xuất hiện các nốt đỏ li ti, lan xuống cằm. Mẹ cố gắng lạc quan nghĩ rằng con chỉ bị sốt phát ban.

ong3-3655-1398140001.jpg

Bệnh viện quá tải với số lượng bệnh nhân nhiều.

Ngày 18/4

Sáng 18/4, mẹ hoàn toàn lạc quan khi thấy các nốt đỏ mờ đi. Chiều hôm đó, mẹ yên tâm đến công ty giải quyết công việc. Đến 18h, bố gọi điện báo con đã mọc thêm nốt sau tai, vùng da quanh mắt đỏ ửng, hơi chảy nước mắt. Mẹ hốt hoảng nhờ cô giáo khác dạy thay để về với con. Con vẫn sốt cao, cáu kỉnh, khó tính và bám riết lấy mẹ.

Mẹ chưa nghĩ là sởi nên không dám cho con đi viện vì sợ lây chéo, cố gắng tìm kiếm thông tin bác sĩ nhận khám tại nhà. Mẹ gọi điện cho một người bạn là bác sĩ, kể triệu chứng và xin lời khuyên. Cô bảo 80% con bị sởi rồi.

Tới 23h đêm hôm đó, con sốt 40 độ. Mẹ cho uống hạ sốt, rồi không thể chờ thêm, đưa con vào Bệnh viện Việt Pháp. Bình thường Bệnh viện Việt Pháp lúc 23h vắng hoe, nhưng hôm ấy đông bất thường. Ai cũng đeo khẩu trang, còn nhân viên y tế thì lắc đầu ngán ngẩm "Lại sởi à?". Y tá nói trước với mẹ: "Chị ơi bệnh viện hết sạch giường rồi, nếu cháu bị sởi thật, chúng em phải cho chuyển viện sang Bệnh viện Nhiệt đới". Từ lúc con sinh ra, chưa bao giờ ở đây hết giường. Mẹ thực sự lo lắng và nhận ra sự bùng phát kinh khủng của dịch sởi, gấp nhiều lần những gì đọc thấy trên Internet 3 tuần nay.

Sau khi khám lâm sàng, bác sĩ kết luận 100% con bị sởi. Bác bảo phổi con vẫn bình thường, không cần nằm lại. Cả nhà lại đi về. Con thậm chí còn nô đùa như giặc, vít cổ mẹ xuống bắt thổi vào bụng, cù con và cười sằng sặc cả tiếng đồng hồ sau đó, khiến mẹ khá yên tâm.

2h sáng con mới chịu ngủ. Bố mệt quá, cũng thiếp đi. Mẹ thao thức, vào mạng tìm thêm thông tin để chăm sóc con những ngày tới. Bỗng chừng 10 phút sau khi con bắt đầu ngủ, mẹ thấy toàn thân con run cầm cập, hơi thở gấp và phát ra những tiếng nấc, môi tím tái. Mẹ lay bố dậy, bố còn bảo: "Đâu, lần nào nó sốt cao chẳng thế, mình không để ý thôi". Nhưng bản năng người mẹ mách bảo có gì đó rất không ổn. Mẹ vơ vội ít đồ, gọi taxi vào thẳng Bệnh viện Nhiệt đới.

Tới phòng cấp cứu cỡ gần 3h sáng, mở chăn ra thì toàn thân con tím ngắt, vẫn run. Bác sĩ trực nói có khả năng con bị sởi biến chứng sang phổi. Con được đưa vào chụp X-quang, rồi nhập viện ngay trong đêm. Trong lúc chờ, mẹ gọi đến Bệnh viện Vinmec, Hồng Ngọc, nơi đâu cũng báo hết giường vì bệnh nhân sởi quá đông, kể cả khoa khám chữa theo yêu cầu của Bệnh viện Nhiệt đới cũng phải đăng ký tên xếp hàng. Lúc này có tiền cũng không giải quyết được việc gì.

Nhìn vào khoa Nhi nơi con sắp vào nằm, thấy la liệt chiếu ngoài hành lang chật chội. Trong phòng mỗi giường có 2-3 cháu nhỏ, mỗi cháu một mẹ nằm bên, bố hoặc bà nằm hành lang hoặc bất kỳ chỗ nào trống trong phòng. 4h sáng, con chính thức được đặt lưng xuống giường, được truyền nước, hạ sốt. Thoáng cái trời đã sáng, rồi trưa, rồi chiều... Cuộc chiến của cả nhà mình với bệnh sởi giờ mới chính thức bắt đầu.

ong2-1528-1398140002.jpg

Căn phòng 60 m2 nhưng có tới 40-80 bệnh nhân, người nhà chen chúc.

Ngày 19/4

Con trai mình đang nằm ở một trong những bệnh viện là trung tâm của dịch sởi. Hơn 300 ca, không ít là người lớn. 3-4 cháu ghép một giường, cộng thêm 1-2 bố mẹ đi cùng. Phòng 7 giường, vị chi 40-80 con người chen chúc thở chung và có khả năng lây chéo bệnh trong một căn phòng chừng 60 m2.

Đêm qua ngoài con còn có một bạn mới, sáng nay 3 bạn mới. Và mẹ vừa chứng kiến một bạn chỉ mới hơn 2 tháng tuổi ngừng thở, được chuyển sang Bạch Mai. Mẹ phải chạy ra ngoài giấu nước mắt xót xa và sợ hãi.

Ngày 20/4

Hôm nay, Ong của mẹ ho nhiều hơn, nhịp thở nhanh và bị trớ mấy lần. Bác sĩ nghe phổi bảo không đáng ngại, tiếp tục điều trị kháng sinh.

Con vào viện lúc 4h sáng thứ bảy, tức là thời gian đầu, con nằm đúng vào 2 ngày cuối tuần. Lực lượng y tế mỏng và kiệt sức, đến nỗi cũng không thể thông báo chính thức cho phụ huynh là con họ bị sởi bội nhiễm sang đâu và mức độ nghiêm trọng như nào, mà chỉ cho phác đồ điều trị và thuốc.

Bệnh viện có 3 máy khí dung thì bị hỏng một. Tối qua 1h, Ong đang ngủ còn bị dựng dậy chạy khí dung vì lúc đó mới tới lượt. Hôm đầu vào viện, có một cháu bé 2-3 tháng tuổi bị sởi biến chứng sang viêm não, bị ngừng thở, lúc mọi người đang cuống cả lên cấp cứu, ngó vào phòng thuốc còn thấy các điều dưỡng vây quanh một bình ôxy bị hỏng van, mãi không mở được. Bác sĩ, y tá mệt mỏi vì quá tải, 14h còn chưa được ăn cơm trưa...

anh-2-2034-1398161681.jpg

Bé Ong lúc khỏe mạnh (trái) và khi mắc sởi. Từ lúc bé Ong vào viện, chị Nguyệt Ca chưa nhìn thấy nụ cười của con.

Từ hôm qua đến giờ, Bệnh viện Nhiệt đới tiếp nhận cỡ 15 ca sởi mới. Số các cháu được ra viện hoặc tự xin về ngoại trú không đáng kể. Phòng này thì cỡ 30 ca sởi, phòng bên cạnh thì toàn bệnh nhân cúm và có xu hướng tăng nên các bố mẹ lại có thêm mối bận tâm về bệnh mới: Cúm. Dù riêng phòng nhưng chung hành lang, chung toilet nên có thể sởi lây cúm, cúm lây sởi. Ngay trong phòng Ong cũng có trường hợp đã tiêm đủ mũi nhưng vẫn mắc sởi, còn bị biến chứng sang phổi.

Số bệnh nhân trên một giường đã đến 4-5 người. Các bệnh nhân đang điều trị viêm phổi và các biến chứng khác sau sởi được vận động sang phòng bên cạnh, nơi có các bệnh nhân điều trị viêm phổi sau cúm để dành chỗ cho số bệnh nhân sởi mới vào. Dù biết bệnh viện chỉ có ngần ấy giường, nhưng ai cũng hoang mang, lo con mình vừa dứt sởi, hệ miễn dịch kém, lại sang chung phòng bệnh nhân cúm.

Phòng sởi vừa có một bạn mới vào. Vậy giường Ong là 4 bạn rồi. Bạn này lên sởi, sốt, lặn ban ở nhà. Cả nhà chăm, kiêng rất kỹ, tưởng đã đẩy lùi sởi rồi. Hôm nay lại lên cơn co giật, run lẩy bẩy và ho nhiều nên cả nhà cấp cứu. Virus biến chứng nhiều lắm các bố mẹ ạ. Không phải lặn ban đã là an toàn đâu ạ.

Ngày 21/4

Vào viện từ rạng sáng thứ bảy, tới sáng thứ hai, Ong mới được bác sĩ điều trị khám cặn kẽ và cho biết: "Con bị viêm cả phế quản và phổi", đúng như mẹ dự đoán. Bác sĩ bảo: "Phổi con đang tiến triển tốt", cũng làm mẹ bớt lo phần nào.

Con đang là bệnh nhân có khuôn mặt "kinh dị" nhất phòng, vì các bạn khác đều mọc ban, rồi lặn ban gần xong mới biến chứng sang phế quản, phổi. Còn Ong thì mọc ban chậm, sang ngày thứ 5 rồi mặt vẫn sưng vù, đỏ lựng, da mặt và môi khô nứt nẻ đóng thành từng tảng vẩy.

Bản năng nghề nghiệp của một người luôn tha thiết tâm huyết với những hoạt động thiện nguyện, đang chăm con mà mẹ vẫn đau đáu nghĩ mãi không biết có giúp gì được cho chính mình và cho những bà mẹ khác đỡ khổ hơn trong giai đoạn "tâm bão" này không? Ví như ở viện Nhiệt đới đây thôi, cũng có rất nhiều thứ mà cộng đồng có thể chung tay giúp bệnh viện kiểm soát và hạn chế dịch như tăng cường thùng rác trong nhà vệ sinh. 200 con người dùng chung một toilet ngăn 2 khu, thậm chí còn không có biển chia khu nam - nữ, luôn trong tình trạng tắc, hỏng, nhớp nháp vì người dùng thiếu ý thức vứt giấy cứng, nilon gây tắc trong khi toilet không có thùng rác, cũng không có các biển báo nhắc nhở, hướng dẫn.

Hoặc cần đặt các giỏ đựng khẩu trang y tế ở hành lang công cộng để bệnh nhân lấy miễn phí, tự bảo vệ mình. Rồi bệnh viện cần có các máy khí dung để các cháu thở, chưa nói đến khả năng có thể bị thiếu các thiết bị khác mà mình không được biết. Y bác sĩ đã hết sức hết mình rồi, nên đôi lúc thấy họ hơi cao giọng với bệnh nhân, mình cũng thấy xót xa thông cảm giùm. Mẹ đã nghĩ sẽ lên xin gặp bác sĩ trưởng khoa hỏi thăm xem bệnh viện thiếu gì, cần hỗ trợ gì từ cộng đồng...

Ngày 22/4

Ngày thứ 4 trong tâm bão sởi. Hôm qua Bộ trưởng Y tế đi vi hành bệnh viện. Hôm nay một số bệnh nhân được phát survey 3 trang về sởi. Một động thái không tệ tuy đã khá muộn.

Các nốt ban của Ong đã mọc xuống chân, vẫn sốt 40 độ mấy, nhưng mặt đã bớt đỏ, môi bớt khô nứt, các nốt sởi một số đã khô se, đóng vảy nâu. Chàng ngứa ngáy cứ lấy tay sờ vảy như sờ râu, mặt rất suy tư. Sáng nay bác sĩ khám nói phổi con tiến triển tốt, tuy nhiên vẫn cho thêm thuốc kháng sinh truyền. Nếu ban mọc hết xuống chân mà chưa hết sốt thì tức là có biến chứng.

Sáng nay ông ngoại đã đem máy khí dung của Ong vào cho con dùng, đồng thời cho các bạn khác trong khoa mượn dùng chung. Bệnh viện hai hôm nay chỉ có một máy vì 2 máy kia hỏng, nên các bạn phải xếp hàng, Ong tới 1h đêm mới tới lượt. Có thêm máy của Ong là giảm tải cho các cô y tá đi một chút.

Trưa nay các bác sĩ lãnh đạo khoa hẹn mẹ Ong lên họp sau khi mẹ đề xuất gây quỹ cho khoa mua thêm trang thiết bị đang thiếu: máy khí dung, máy thở, bơm tiêm điện... Có thêm thiết bị, bác sĩ cũng đỡ quá tải. Có nhiều tiền, ta còn có thể hỗ trợ thêm cho các gia đình nghèo có con bị sởi biến chứng nặng, mà mẹ Ong chứng kiến không ít trong viện Nhiệt đới này. Biết rằng trách nhiệm này lẽ ra thuộc về Bộ Y tế, nhưng cứu người như cứu hỏa, chi bằng ta cứ tự lo cho con cháu mình trước, các bố mẹ nhỉ?

Mẹ Ong sẽ tìm thêm một cộng sự giúp trong việc gây quỹ này, và sẽ thông tin cho các bố mẹ sớm. Mong nhận được sự ủng hộ của các bố mẹ. Mong các con mạnh mẽ vượt qua đại dịch này.

Viết cho Ong tồ và mong con mau khỏe, mau cười. Từ lúc con vào viện đến giờ, mẹ chưa nhìn thấy nụ cười của con...

Nguyệt Ca





***************************

Choáng với chị dâu “Võ Tòng” lại khoe mông tròn

Thiếu nữ 9x cởi đồ khoe thân cực sốc trong bộ ảnh cosplay dâm phụ Phan Kim Liên, trong bộ ảnh cô khoe trọn 3 vòng nóng bỏng, cùng những tư thế gợi tình, khiến người xem không khỏi đỏ mặt.

Choáng với chị dâu Võ Tòng lại khoe mông tròn

 

Choáng với chị dâu Võ Tòng lại khoe mông tròn

 

Choáng với chị dâu Võ Tòng lại khoe mông tròn

 

Choáng với chị dâu Võ Tòng lại khoe mông tròn

 

Choáng với chị dâu Võ Tòng lại khoe mông tròn

 

Choáng với chị dâu Võ Tòng lại khoe mông tròn

 

Choáng với chị dâu Võ Tòng lại khoe mông tròn

 

Choáng với chị dâu Võ Tòng lại khoe mông tròn

 

Choáng với chị dâu Võ Tòng lại khoe mông tròn

Duy Công

Theo Saobongda


 http://www.vietgiaitri.com/dep-xinh/nguoi-dep/2014/01/choang-voi-chi-dau-vo-tong-lai-khoe-mong-tron/#ixzz2zaO06100

*******************

Cư dân mạng Trung Quốc đang xôn xao việc Em gái Triệu Vy cũng nằm trong danh sách những người thích tung ảnh sex của mình, hôm nay tình cờ mình lượm được ít anh sex em gai trieu vy cho anh em xem
41

42

43

45

46

47

48

49

50




*************************

Trả giá vì bỏ vợ con theo bồ già
Chị ta quản chồng tôi từng giờ từng phút, tiền nong tiêu một nghìn cũng phải ngửa tay xin, cuộc sống hai người suốt ngày cãi vã.
Tôi là người phụ nữ bình thường, sinh ra trong một gia đình bố mẹ làm công chức về hưu, tôi là chị cả nên từ nhỏ phải vất vả rồi vừa đi học vừa bươn chải để kiếm tiền lo cho gia đình. Từ nhỏ tôi rất ghét những người ăn chơi, trăng hoa, ghét sự dối trá, lươn lẹo, tính tôi rất thẳng thắn, thật thà, mọi người nhận xét như thế. Chính vì sự ghét đó mà ông trời đã đùa với số phận tôi, ban cho hai người chồng có tất cả tính tôi ghét. Tôi cũng phải cảm ơn ông trời đã ban cho mình thần kinh bằng thép và trái tim bằng sắt để còn tồn tại được cho tới ngày hôm nay.

Tôi luôn lo lắng cho người khác mà không bao giờ biết nghĩ đến bản thân. Năm tôi 27 tuổi, kết hôn người chồng đầu hơn 8 tuổi, nếu anh không phải nghiện ma tuý có lẽ tôi sẽ là người hạnh phúc nhất trên đời. Anh yêu chiều tôi, sống với anh tôi lúc nào cũng như viên ngọc báu, nâng niu tôi từng ly từng tý. Chúng tôi hợp nhau về mọi mặt, có với nhau một bé gái, anh nghiện nên tôi quyết định bỏ từ lúc con được 6 tháng.

Thời gian đó tôi suy sụp vô cùng, lúc nào cũng nghĩ đến cái chết nhưng đứa con gái đã làm tôi thức tỉnh. Tôi sống thu mình, không nói chuyện, chơi với ai cả, chỉ biết sáng đi bán hàng trưa về với con, chiều đi bán hàng tối lại về với con. Tôi sống lặng lẽ thế cho đến khi con gần 6 tuổi mới kết hôn lần thứ 2.

Anh làm nghề lái xe, hơn tôi 5 tuổi, trong đầu tôi chỉ cần lấy được chồng tốt chứ không cần xấu đẹp, giàu nghèo. Anh có một đời vợ và đứa con trai ở với mẹ. Tôi đồng ý lấy vì thấy anh quan tâm và tốt với con gái mình. Bố anh mất sớm, chỉ còn mẹ, nhà anh có 3 anh em, anh là trai trưởng, dưới có một em trai bị nghiện đi tù và một đứa em gái không bình thường, sinh được đứa con trai giống mẹ, không được minh mẫn.

Lấy anh tôi không ở nhà chồng mà ở quê mình, hai nhà cách 7-8 cây số. Tôi thương mẹ anh hơn mẹ tôi vì thấy bà quá khổ. Bố chồng mất sớm, con cái bà như thế, kinh tế quá nghèo. Lần nào về tôi cũng mua thức ăn cho bà, thỉnh thoảng lại biếu bà tiền. Có lúc không có tiền tôi phải đi vay để mua thức ăn mang về cho bà hay biếu bà. Vậy mà trước mặt tôi bà khen hết lời, nhưng sau lưng sẵn sàng đặt điều, nói xấu tôi đủ điều.

Rồi tôi biết được từ ngày lấy tôi, chưa hôm nào anh không có gái, luôn có 2-3 người. Tôi chán vô cùng, từ đấy sống với chồng có mồm như câm, có tai như điếc, có mắt như mù cho đến khi sinh được bé trai. Con quấy khóc nhiều như thế anh cũng không giúp được gì, phó mặc tất cả cho vợ, ngày nghỉ anh cũng không về nhà, lấy cớ đi suốt. Tôi cảm giác như anh sợ về nhà vì con khóc nhiều quá làm anh mất ngủ.

Tôi biết chồng đi ở với gái nhưng vẫn câm lặng như thế cho yên cửa yên nhà, mỗi tháng anh đưa cho tôi từ 500 đến 1 triệu đồng lo mọi thứ trong gia đình, từ tiền thuê nhà cho đến lo cho con lớn, con bé. Tôi không thể chịu đựng được nữa và đã nói với mẹ chồng xem khuyên bảo anh, nhưng bà bảo đàn ông có quyền 5 thê 7 thiếp, mình đàn bà phải biết giữ chồng. Tôi quá thất vọng với mẹ chồng.
 
Con được gần một tuổi, tôi nói thẳng thắn với anh về chuyện anh gái gú, bỏ bê mẹ con tôi và yêu cầu anh phải có trách nhiệm với gia đình. Anh khùng lên vác balô đi ở hẳn luôn với gái, từ đấy không quan tâm đến mẹ con tôi nữa. Gần một tháng sau tôi biết anh đang ở với người phụ nữ hơn 14 tuổi, chồng chết, có cháu nội cháu ngoại. Anh mấy lần đưa chị ta về nhà mẹ đẻ ăn ở đấy.

Chị ta mua cái này cái nọ cho mẹ chồng nên bà cho chị ta ăn nằm với chồng tôi, giấu tôi. Bà còn nói giờ đứa nào lo được cuộc sống cho nhà bà thì bà nhận làm con dâu, bà nhận luôn bồ của chồng tôi là con dâu, tự hào với hàng xóm có con dâu giàu, lo cho đầy đủ. Từ đấy chồng tôi đưa chị ta về nhà như con dâu trong nhà, anh cũng không một lời hỏi thăm con hay lo cho con.

Từ ngày chồng bỏ mẹ con tôi đi ở hẳn với chị ta, mẹ chồng cũng không hỏi han gì đến cháu nội nữa, đến giờ 6 năm rồi. Hơn một năm trời con nằm viện chồng cũng không hỏi một câu xem con sống hay chết, không nghĩ vì sao anh lại tàn nhẫn đến mức đó.

Tôi có 2 đứa con ai nhìn thấy cũng phải khen, các cháu rất ngoan, học giỏi. Tôi không hiểu chị kia có bỏ bùa mê thuốc lú anh không mà sống như địa ngục, không được phút nào tự do. Chị ta quản chồng tôi từng giờ từng phút, mua ôtô cho anh lái xe Bắc Nam rồi đi theo để quản lý, kể cả điện thoại cũng bị theo dõi. Tiền nong chồng tôi tiêu một nghìn cũng phải ngửa tay xin, cuộc sống hai người suốt ngày cãi vã.

Anh quá ân hận vì đã bỏ mẹ con tôi để đi ở với gái già nhưng không còn lối quay về nữa, phải chấp nhận. Từ ngày có được anh, chị ta không về nhà mẹ chồng tôi nữa, có khi 2-3 tháng mới cho anh về thăm bà một lần. Cách đây khoảng 5 tháng, anh có về thăm con một tý nhưng không có nghìn nào cho con. Nhìn anh gầy và tàn tạ, già đi rất nhiều.

Ngày xưa anh cao to đẹp trai, ăn mặc lúc nào cũng bảnh bao, giầy bóng lộn, giờ chân đi dép lê, xe máy cà tàng, quần áo bẩn thỉu. Anh về nhìn thấy mẹ con tôi đàng hoàng nên ngượng không dám nhìn tôi, không dám xưng bố với con trai. Anh biết mình đã làm những việc quá thất đức nên sợ đối mặt với tôi và con.

NUY.VN - Đỉnh cao nghệ thuật



***********************

Người phụ nữ "trần như nhộng" xé rách quần CSGT

(Chuyện lạ) - Dù chưa biết mình có bị giữ xe sau khi nộp tiền phạt hay không, nhưng người phụ nữ này đã “ném” số tiền 50 Nhân dân tệ về phía cảnh sát, sau đó lao mình ra đường, đứng chặn trước nhiều phương tiện giao thông khác.

Theo Ximin Net, người phụ nữ trung niên này bị phát hiện vi phạm lỗi điều khiển xe đạp điện đi ngược chiều tại một ngã tư dọc theo đường Waiqingsong, quận Thanh Phố, Thượng Hải (Trung Quốc).

Sau khi ra hiệu lệnh dừng xe lại, CSGT yêu cầu người phụ nữ xuất trình giấy tờ và phạt mức tiền 50 Nhân dân tệ. Người phụ nữ này đã không hợp tác và từ chối nộp tiền phạt. Cảnh sát khi đó đã giữ lại chiếc xe và không để người vi phạm giao thông bỏ chạy. 

Người phụ nữ trung niên khỏa thân để thách thức, chống đối cảnh sát
Người phụ nữ trung niên khỏa thân để thách thức, chống đối cảnh sát

Dù chưa biết mình có bị giữ xe sau khi nộp tiền phạt hay không, nhưng người phụ nữ này đã “ném” số tiền 50 Nhân dân tệ về phía cảnh sát, sau đó lao mình ra đường, đứng chặn trước nhiều phương tiện giao thông khác.

Cảnh sát đuổi theo để ngăn cản nhưng người phụ nữ này đột nhiên lột sạch quần áo của mình ngay giữa đường. Trong lúc giằng co, quần của một cảnh sát đã bị xé rách. 

Nhân chứng trong vụ việc cho biết quần của viên cảnh sát bị chính người phụ nữ này xé và bà ta thì cố gắng giằng lại chiếc xe của mình trong tình trạng không mảnh vải che thân.

Dân mạng Trung Quốc chia sẻ hình ảnh, thông tin về vụ việc này và coi đây như một câu chuyện hy hữu, nực cười. Người phụ nữ đã “cố sống cố chết”, tìm đủ mọi cách để tránh việc bị giữ xe.

Trước đó, ngày 1/8/2013, một cô gái khỏa thân đứng cãi nhau với cảnh sát giao thông ở đoạn cổng công viên Trịnh Châu giao với đường Phong Sản, tỉnh Trịnh Châu, Trung Quốc đã thu hút sự chú ý của nhiều người, làm ách tắc giao thông. 

Cô gái khảo thân ngồi giữa đường nhìn cảnh sát và người dân
Cô gái khảo thân ngồi giữa đường nhìn cảnh sát và người dân

Theo lời kể của người dân quanh đó thì cô gái này hình như gặp phải chuyện buồn nên bị kích động. Cô gái khỏa thân sau đó ngồi giữa đường nhìn cảnh sát và người dân xung quanh mình.

Dù mọi người hết lời thuyết phục nhưng cô gái nhất định không mặc quần áo vào, cô còn một mực từ chối sự giúp đỡ của cảnh sát. Đến gần 8h tối, không còn cách nào khác, cảnh sát Trịnh Châu buộc phải dùng biện pháp mạnh để đưa được cô gái đi.

Nguyễn Ngân (Tổng hợp KT, TTT)




*************************

Bộ nội y được làm bằng vàng, có giá 17 tỷ đồng

(Chuyện lạ) - Một nhà thiết kế người Trung Quốc đã thiết kế ra bộ trang phục quần áo lót cho người phụ nữ bằng vàng ròng nguyên khối. Được biết, bộ quần áo lót bằng vàng này có giá 501.000 bảng Anh (hơn 17 tỉ đồng).

Bộ đồ lót này được làm từ 3kg vàng, do 5 thợ kim hoàn tay nghề cao thực hiện trong suốt nửa năm.
Bộ đồ lót này được làm từ 3kg vàng, do 5 thợ kim hoàn tay nghề cao thực hiện trong suốt nửa năm.
Để mọi người có thể chiêm ngưỡng bộ bikini đắt giá này, ngày hôm qua (11/1), một người mẫu nữ xinh đẹp đã mặc bộ bikini rực rỡ và đứng làm mẫu ở 1 cửa hàng ở Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc.
Để mọi người có thể chiêm ngưỡng bộ bikini đắt giá này, ngày hôm qua (11/1), một người mẫu nữ xinh đẹp đã mặc bộ bikini rực rỡ và đứng làm mẫu ở 1 cửa hàng ở Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc.
Sau khi được trưng bày, rất nhiều khách hàng đã tập trung tại cửa hàng để được xem bộ bikini đắt giá.
Sau khi được trưng bày, rất nhiều khách hàng đã tập trung tại cửa hàng để được xem bộ bikini đắt giá.
Bộ bikini đặc biệt thu hút mọi sự chú ý.
Bộ bikini đặc biệt thu hút mọi sự chú ý.
Nhiều người đã nhanh chóng ghi lại cảnh tượng này và đăng tải lên mạng xã hội.
Nhiều người đã nhanh chóng ghi lại cảnh tượng này và đăng tải lên mạng xã hội.
Nhưng cửa hàng trang sức vàng không có ý định bán mà để trưng bày như một tác phẩm  nghệ thuật.
Nhưng cửa hàng trang sức vàng không có ý định bán mà để trưng bày như một tác phẩm nghệ thuật.
Đây không phải sản phẩm quần áo đầu tiên được làm từ chất liệu vàng. Tuần trước, một cửa hàng trang sức ở Thổ Nhĩ Kỳ cũng ra mắt một chiếc đầm gợi cảm bằng vàng có giá trị 85.000 bảng Anh.
Đây không phải sản phẩm quần áo đầu tiên được làm từ chất liệu vàng. Tuần trước, một cửa hàng trang sức ở Thổ Nhĩ Kỳ cũng ra mắt một chiếc đầm gợi cảm bằng vàng có giá trị 85.000 bảng Anh.
 Điều đáng ngạc nhiên là dù đắc tiền, chúng vẫn rất hút khách, 8 chiếc đã được bán.
Điều đáng ngạc nhiên là dù đắc tiền, chúng vẫn rất hút khách, 8 chiếc đã được bán.

Nguyễn Trung Tuyến



****************************

Bộ ảnh với ý tưởng táo bạo



Người mẫu trẻ đẹp Xuka Bảo Trân trong Concept Xác Ướp Ai Cập

 

Ảnh gợi cảm người mẫu trẻ Xuka Bảo Trân 



Bộ ảnh "xác ướp ai cập" lạ của nhiếp ảnh gia Fw Paparazzj


 




Mẫu ảnh đẹp Xuka Bảo Trân 

 

Góc ảnh đẹp của Xuka Bảo Trân


 

Nguồn Fb: Xuka Bảo Trân


**********************


Nhiếp ảnh gia này từ Berlin có hình ảnh không thể tin được, hầu hết trong số họ chân dung, cũng ... bức chân dung đẹp với độ tương phản tuyệt vời và hình ảnh rõ ràng.

Chiêm ngưỡng bộ ảnh nude đẹp của nhiếp ảnh gia người Đức với mầu nude lạ và đẹp



Cô là một nhiếp ảnh gia chuyên chụp chân dung - Người phụ nữ bán nude



Những tác phẩm luôn rõ ràng và sắc nét



Bộ ảnh với mầu nuy đẹp - xem ảnh nude 18+ tại đây



Với một chút cổ điển cho người xem cái cảm giác hoài niệm



Tác phẩm nude trắng với người mẫu nữ bán khỏa thân



Bộ ảnh nude đẹp đã được lọc bỏ những tác phẩm 18+



Và đây là những tác phẩm nghệ thuật đẹp nhất



Phù hợp với văn hóa Á Đông - NUY.VN




Mầu nude tràn ngập với cặp đôi yêu trong mưa



Bộ ảnh nude với mầu sắc đẹp lạ 18+

 



*********************

Một tài xế xe khách khỏa thân, làm loạn cây xăng

(Tệ nạn xã hội) - Sau khi một chiến sĩ công an nổ súng để uy hiếp thì đối tượng này lao vào giằng co hòng cướp súng.

Chiều 21/4, ông Thái Văn Nam, Trưởng Công an huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) cho biết tài xế xe khách gây náo loạn tại cây xăng Ngã Tư Sòng (huyện Cam Lộ) đã được người thân đưa về quê.

Tài xế xe khách khỏa thân gây rối tại cây xăng
Tài xế xe khách khỏa thân gây rối tại cây xăng

Trước đó vào lúc 14 giờ ngày 20/4, tài xế xe khách BKS 51B-116.64 dừng xe ở trạm xăng Ngã Tư Sòng. Tại đây, tài xế này có biểu hiện không bình thường như la hét, cởi áo quần, đập phá đồ đạc tại trạm xăng.

Công an huyện Cam Lộ lập tức có mặt để giải quyết vụ việc, nhưng đối tượng không chịu hợp tác. Sau khi một chiến sĩ công an nổ súng để uy hiếp thì đối tượng này lao vào giằng co hòng cướp súng.

Vụ việc khiến người đi đường và người dân ven QL1A kéo đến rất đông để xem. Sau khi khỏa thân và la hét om sòm, tài xế xe khách này lại leo lên một ôtô rồi chửi và đánh người thân của mình.

Sau khi gây rối, đối tượng này vào một xe ôtô đóng cửa cố thủ.
Sau khi gây rối, đối tượng này vào một xe ôtô đóng cửa cố thủ.

Đến 15 giờ 30, bằng các biện pháp nghiệp vụ cơ quan chức năng mới khống chế được đối tượng này.

Nhân viên của trạm xăng kể lại sau khi vào tủ lạnh lấy nước, người đàn ông này đã đập phá một số vật dụng rồi la hét om sòm. Hành khách đi trên xe ôtô khách cũng xác nhận rằng đã rất lo sợ khi người tài xế này có biểu hiện khác thường trong quá trình điều khiển xe.

Công an huyện Cam Lộ cho biết tài xế xe khách gây náo loạn tại cây xăng tên là Nguyễn Tuấn Anh (SN 1979, trú tại tỉnh Quảng Bình). “Nguyên nhân được xác định là do bị bệnh động kinh. Hiện chúng tôi đã vận động người nhà đưa đối tượng này về quê”, ông Nam nói.

Theo Lao động




*********************

Hồng Nhung: 'Nhiều người nổi tiếng nhờ... qua đêm'

(Showbiz Việt) - "Họ sẽ phải tự chịu trách nhiệm vì những chuyện sau đó", diva Hồng Nhung chia sẻ.


Từng thành công ở vai trò giám khảo chương trình Giọng hát Việt, Hồng Nhung lại tiếp tục tham gia làm giám khảo cho một chương trình truyền hình thực tế quy tụ 10 nghệ sĩ nổi tiếng Việt Nam thi tài. Và chuyện giám khảo chương trình này "nhảy sang" làm giám khảo chương trình kia, chuyện thí sinh bất chấp scandal để nổi tiếng... là những vấn đề mà chúng ta thường bắt gặp trong các chương trình truyền hình thực tế tại Việt Nam.

- Tham gia Tuyệt đỉnh tranh tài mùa đầu tiên, chị có cảm thấy điều gì khác biệt so với những chương trình trước mà chị đã từng làm giám khảo?

- Tuyệt đỉnh tranh tài là một chương trình khác hoàn toàn so với những chương trình tôi từng làm giám khảo. Cũng không cần phải nói nhiều, các bạn cũng đã biết, ở Tuyệt đỉnh tranh tài, 10 thí sinh đều là 10 ca sĩ chuyên nghiệp ở những dòng nhạc khác nhau. Họ đến với chương trình này không chỉ thể hiện thế mạnh của mình mà còn thể hiện những dòng nhạc khác nữa. Giám khảo và thí sinh chúng tôi cũng nói vui với nhau, chúng tôi sẽ "làm hề". Nhưng thật ra, họ đến với cuộc thi không phải để mua vui theo kiểu đó, họ đến để tìm hiểu nhiều hơn về âm nhạc, biết rộng rãi hơn. Đây là một trong những cơ hội để các em hiểu biết nhiều hơn.

Và cái hấp dẫn ở chương trình này là mọi người không biết liveshow tiếp theo họ sẽ như thế nào và không chỉ các thí sinh đều được học tập, bản thân tôi cũng tham gia vào cuộc chơi đó, cũng lên sân khấu và trình diễn hằng tuần với phong cách âm nhạc không phải của mình. Đó là điều thú vị.

Diva Hồng Nhung là một trong những giám khảo của chương trình Tuyệt đỉnh tranh tài.
Diva Hồng Nhung là một trong những giám khảo của chương trình Tuyệt đỉnh tranh tài.

- Thời gian gần đây, các chương trình truyền hình thực tế đang "mọc lên" khá nhiều, trong khi đó giám khảo chương trình này lại tiếp tục làm giám khảo chương trình khác. Chị nghĩ sao về vấn đề này?

- Tôi nghĩ nhàm chán hay không, yếu tố đầu tiên là do fomat của chương trình, tiếp đến là khả năng của những người tham gia chương trình, trong đó có rất nhiều người bao gồm đạo diễn, giám khảo, thí sinh... Ngoài ra, kinh nghiệm, khả năng diễn xuất, ăn nói... Sẽ có rất nhiều yếu tố để làm nên sức hấp dẫn cho chương trình. Tôi rất tự tin khi tham gia chương trình này vì nó có fomat hay, đội hình 10 thí sinh đều là ca sĩ chuyên nghiệp.

Chương trình nào cũng có một kịch bản và dường như giám khảo phải theo kịch bản đó. Nhưng ở chương trình này, tôi vẫn chưa thấy phía BTC đưa ra kịch bản gì, họ cũng không muốn mình phải đóng vai gì? Hiền hay ác? Họ tin mình vì mình có chuyên môn, nên mình có quyền được nói ý kiến cá nhân của mình.

Hồng Nhung sẽ không đóng vai hiền hay ác như ở The Voice. Chị sẽ nhận xét, đánh giá về chuyên môn đúng như những gì mình nghĩ.
Hồng Nhung sẽ không đóng vai hiền hay ác như ở The Voice. Chị sẽ nhận xét, đánh giá về chuyên môn đúng như những gì mình nghĩ.

- Trong các chương trình truyền hình thực tế, người ta sẽ luôn tạo ra những scandal để tạo độ nóng cho chương trình phải không?

- Trong những chương trình truyền hình thực tế, khả năng cao là mình sẽ vướng phải những chuyện không hay, scandal hay gì đấy, mình cũng phải chấp nhận chuyện đó. Nhưng nếu mình chỉ lo an toàn cho bản thân mà sợ những chuyện ấy, quả thật không công bằng cho các thí sinh, không hấp dẫn, thuyết phục. Đã là "truyền hình thực tế", nó phải gắn với thực tế thôi!

- Nhưng nhiều khi thí sinh cũng cũng chính là người tạo ra scandal và sẵn sàng bắt tay với BTC tạo scandal để gây sốc, thu hút khán giả. Chị nghĩ sao về điều này?

- Xã hội ngày càng phát triển, sự tự do cá nhân càng được tôn trọng cao vì thế scandal hay không là sự lựa chọn riêng của từng người. Có người có cả khả năng nghệ thuật cao nhưng họ chỉ chú tâm vào nghệ thuật thôi. Nhưng cũng có những người khả năng quá hạn chế, họ tạo ra scandal và chọn cách nổi tiếng nhờ... qua đêm. Đó là sự lựa chọn của họ, và họ sẽ phải tự chịu trách nhiệm vì những chuyện sau đó.

Cho nên mới thấy, đời này rất vô thường, bản thân tôi không muốn phát biểu gì về vấn đề này cả bởi vì đó là sự lựa chọn riêng của mỗi người. Chỉ có điều, khi mình được tin tưởng đặt vào vị trí giám khảo, trách nhiệm là tạo ảnh hưởng tốt, chân thành hơn là những ảnh hưởng theo kiểu kia. Còn việc người ta đón nhận mình đến đâu, việc đó là tùy các bạn.

- Những nghệ sĩ đã có tên tuổi lớn như chị, bản thân có quan tâm đến những scandal đang xảy ra trong làng giải trí hay không?

- Bảo không quan tâm thì không nên nhưng quan tâm lắm cũng không tốt. Vì mình vẫn sống trong làng âm nhạc của cả nước, mình cũng phải biết những chuyện đó. Mình biết và mình cũng phải có một thái độ đối với sự việc. Lưu ý chỉ là thái độ thôi chứ mình không có quyền đánh giá người ta. Đó là đời sống riêng của họ, họ quyết định như vậy nên mình không có quyền đánh giá, nhưng mình phải có một thái độ của bản thân như một người nghệ sĩ chân chính.

Theo Đời sống pháp luật




***************************

NHỮNG HÌNH ẢNH TUYỆT ĐẸP
Jupiter and it’s moon, IO
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Dubai bathed in Sunlight
Stunning Photographs That   Will                                 Leave You in Awe
 
Cordon del Caulle erupts in Chile
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Giraffes at dusk
Stunning Photographs That Will                                 Leave You   in Awe
Shan Hai Guan. Where the great wall of China meets the sea
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Abandoned subway beneath New York
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

The temple of sky, Iceland
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Castle in Werfen, Austria
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Lightning Across the Sky
Stunning Photographs That   Will                                 Leave You in Awe

Tamblian Lake, Indonesia
Stunning Photographs That Will                                     Leave You in Awe

Mount Kilimanjaro from above
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

The Waterfall Island at Iguazu Falls
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Beautiful view from the lighthouse. Lengkuas island, Indonesia
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Creating the Palm Islands in Dubai
Stunning Photographs That Will                                   Leave You in Awe

Earth, Jupiter, and Venus seen from Mars
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Space from the Himalayas
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Sunrise over Lofoten, Norway
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Sailing into the moon
Stunning Photographs That Will                                   Leave You in Awe

Tomb of the Prussian Royal Family
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Trolltunga, Norway
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Waterfalls at Plitvicka Jezera, Croatia
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

The beauty of Guilin, China
Stunning Photographs That   Will                                 Leave You in Awe

Stress free
Stunning Photographs That Will                                     Leave You in Awe
Wildfire
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Beautiful Burma
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe
Reflections
Stunning   Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Stunning. Lake Louise in Canada
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Living on the edge of the abyss
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Crazy supercell thunderstorm clouds
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Unreal photo of Dubai
Stunning Photographs That Will                                     Leave You in Awe

Coastal village of Manarola, Italy
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Buddhist monks, lantern lighting ceremony
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Morning in Tuscany
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Neuschwanstein Castle, Germany
Stunning Photographs That Will                                 Leave   You in Awe

Sveti Stefan Island, Montenegro
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Chicago skyline in the sunset
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Ancient Monastery in Armenia
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Largest statue of Ghenghis Khan in the world on the Mongolian Steppes
Stunning Photographs That Will                                   Leave You in Awe

The Milky Way over Jackson Lake and Grand Teton National Park
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe


Broken Boat

Stunning Photographs   That Will                                 Leave You in Awe
Chateau de Chillon, Switzerland
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe


Statue of King Decebal on the Danube Canyon, Romania/Serbia border

Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Street Art in Poland
Stunning   Photographs That Will                                 Leave You in Awe

Mount Fuji from the village of Saiko
Stunning Photographs That Will                                 Leave You in Awe

The fog hills of Sausalito
Stunning Photographs That Will Leave                             You in Awe




***************************
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 Phung Tran chuyển




***********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm