Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Tư Ngày 23 - 07 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Sau khi thưởng thức một bữa ăn thịnh soạn ,có bồi bàn đứng hầu , ông khách quyết định đi xem buổi trình diễn của đoàn ca múa Trung Ương có tiếng ở VN .Tới trước của rạp ,người gác của nói :

************************

Lana Del Rey thú nhận từng lên giường với nhiều người trong giới

Thẳng thừng thừa nhận chuyện qua đêm với nhiều ngôi sao trong làng giải trí, nhưng nữ ca sĩ cho rằng đó không phải là yếu tố làm nên thành công của cô.

Nữ ca sĩ vừa phát hành ca khúc mới có tên F****d My Way Up To The Top. Trong cuộc phỏng vấn mới với Complex, khi được hỏi liệu có phải cô đặt tên ca khúc như vậy, là muốn ám chỉ việc cô từng "quan hệ" với ai đó để đạt được thành công. Nữ ca sĩ cho biết, ca khúc mang nhiều tầng nghĩa nhưng không giống như mọi người nghĩ. Cô cho biết: "Tôi từng ngủ với nhiều đàn ông trong ngành giải trí, nhưng không ai trong số họ giúp tôi có được hợp đồng thu âm".

Nữ ca sĩ giải thích thêm, cô thích tình yêu gắn liền với thể xác. "Với tôi, nếu tình yêu không gắn với thể xác thì chẳng còn gì thú vị", Lana nói.

lana-8977-1406110483.jpg

Nữ ca sĩ Lana Del Rey. Ảnh: PA.

Tháng trước, Lana tuyên bố chia tay ca sĩ Barrie-James O'Neill, người cô hẹn hò từ năm 2011, bởi cô muốn được "tự do". Ngoài Barrie-James, Lana cũng dính tin đồn hẹn hò với Marilyn Manson, Asap Rocky và ca sĩ của nhóm Guns 'n' Roses - Axl Rose.

Trong cuộc phỏng vấn, nữ ca sĩ cũng thừa nhận cô nghiện thuốc, đường và cà phê. "Tôi phải uống 13 cốc cà phê mỗi ngày. Có rất nhiều điều vĩ đại đã xảy ra thông qua cà phê và thuốc lá. Rất nhiều ca khúc hay đã ra đời", nữ ca sĩ nói.

Song Ngư



**********************

Hoa hậu Hong Kong 2013 bị chê vì quá gầy

Bộ váy quây ôm sát khiến Trần Khải Lâm lộ vòng một khiêm tốn cùng thân hình gầy gò.

Trần Khải Lâm mặc váy quây tối màu, khoác hờ hững khăn mỏng khi tham gia sự kiện ở Hong Kong mới đây. Nhiều người nhận xét, cô dường như còn gầy hơn so với thời thi hoa hậu. Không ít ý kiến bình luận, Khải Lâm thiếu gợi cảm, khỏe khoắn vì quá gầy.

lam2-2584-1406104755.jpg

Trần Khải Lâm ngày càng mảnh mai.

Trần Khải Lâm là Hoa hậu Hong Kong có vóc dáng nhỏ bé nhất trong 10 năm qua. Khi tham gia cuộc thi nhan sắc năm ngoái, cô nặng chưa đầy 40 kg (cao 1,63 m). Chiến thắng của Trần Khải Lâm làm hài lòng nhiều khán giả vì cô sở hữu gương mặt thanh tú. Tuy nhiên, lúc bấy giờ cũng xuất hiện các ý kiến phản đối vì cô gái quá gầy gò.

Khải Lâm từng phản hồi về những lời chê rằng: "Điều tôi hài lòng nhất là mình khỏe mạnh với vóc dáng vừa phải. Tôi nghĩ mỗi cô gái đều nên tự tin về cơ thể mình. Với tôi vẻ bề ngoài không quan trọng. Quan trọng nhất là làm người có lòng nhân ái, sẵn sàng quan tâm giúp đỡ người gặp khó khăn".

khai-8145-1406104755.jpg

Trần Khải Lâm khi thi hoa hậu năm ngoái.

Sau khi đăng quang, Trần Khải Lâm ký hợp đồng làm việc cho TVB. Cô gái 23 tuổi đang trong quá trình đóng phim đầu tiên trong đời. Người đẹp chia sẻ trải nghiệm khi làm diễn viên: "Đêm ngày cứ lẫn lộn hết nhưng tôi đã thích ứng được nhiều rồi. Hôm qua mãi 3h sáng tôi mới xong việc".

Hải Lan



******************

Nguyễn Đức Nghĩa viết gì trong lá thư trước giờ thi hành án

Nét chữ không được nắn nót, tử tù Nguyễn Đức Nghĩa viết thư gửi cho người thân: "Cuối cùng cũng đến ngày con được trở về bên gia đình. Mọi người hãy mừng cho con nhé".

Chiều 22/7, Nguyễn Đức Nghĩa là người thứ 2 trong số 3 tử tù phải thi hành án tử hình bằng hình thức tiêm thuốc độc tại Trại tạm giam số 1 (công an Hà Nội).

Nguyễn Đức Nghĩa và mẹ dặn dò nhau tại phiên xét xử. Ảnh: CTV.
Nguyễn Đức Nghĩa và mẹ (người cầm giấy trắng trên tay) dặn dò nhau tại phiên xét xử. Ảnh: P. Hoa.

Thời khắc chờ thi hành án, Nghĩa tỏ ra bình tĩnh hơn người bạn tù đã ra đi trước đó. Trong khổ giấy ngang với 8 dòng chữ, tử tù 30 tuổi nhà ở quận Kiến An (Hải Phòng) viết: "Mẹ, anh chị và các con thân yêu. Vậy là sau hơn 4 năm dài chờ đợi, cuối cùng cũng đến ngày con được trở về bên gia đình. Mọi người hãy mừng cho con nhé".

Nét chữ không mấy nắn nót, Nghĩa bảo "yêu mẹ, anh, các chị và các con vô cùng". Chốt thư, thanh niên mang án tử hình viết: "Con của mẹ - Nguyễn Đức Nghĩa".

Lá thư trên được Nghĩa viết lúc 17h30 ngày 22/7.

Dừng bút, Nguyễn Đức Nghĩa được cán bộ quản giáo bê cho bát phở gà để ăn lót dạ. Cậu ta ăn được vài gắp rồi buông đũa. "Những bước chân đầu tiên của tử tù này trên đường tới phòng tiên thuốc độc dường như run run, nhưng cậu ta sớm lấy lại được bình tĩnh" - một quản giáo kể.

Nghĩa được 5 cảnh sát bảo vệ đưa tới một căn phòng rộng chừng 60m, xung quanh có nhiều cửa kính mờ. Thủ tục lấy danh chỉ bản được thực hiện trong khoảng 3 phút, khi trời vẫn còn sáng. Tử tù để mái đầu gần như cạo trọc đứng dậy phía trước chiếc bàn gỗ, chốc chốc đưa mắt nhìn mọi người xung quanh, đôi lúc nhoẻn miệng cười khi lấy dấu vân tay.

Tử tù 30 tuổi được bịt mắt bằng băng đen, dẫn giải tới buồng thi hành án.

Hành trình gây án đến lúc đền tội của Nguyễn Đức Nghĩa

Khi bị đưa đi thi hành án, sát thủ Nguyễn Đức Nghĩa tỏ ra khá bình tĩnh và viết thư về cho gia đình. Trước đó, trong trại giam, tử tù này rất "quậy".

Vài ngày trước thi hành án, một cán bộ trại giam kể, Nghĩa có diễn biến tâm lý bất thường, tâm trạng thay đổi, liên tục đập đầu vào tường, song sắt với ý định tự sát. Anh ta còn đánh cả bạn cùng phòng giam.

Để đảm bảo an toàn, cán bộ Trại tạm giam số 1 đã chuyển tử tù này tới một buồng giam đặc biệt. Phòng giam tứ bề được che kín bằng xốp và chăn bông để ngăn anh ta làm liều.

Nguyễn Đức Nghĩa viết gì trong lá thư trước giờ thi hành án
Nguyễn Đức Nghĩa mỉm cười trước giờ thi hành án tử hình vào chiều hôm qua (22/7). Trước khi thi hành án, Nghĩa đã viết lá thư gửi người thân.

Theo nội dung vụ án, được bạn gái giao cho chìa khóa trông nhà hộ, ngày 4/5/2010, Nguyễn Đức Nghĩa rủ người yêu cũ tên Linh đến đây. Sau khi ân ái, thấy cô gái nghe điện thoại của bạn trai mới, thanh niên mang cặp kính cận nổi ghen tuông ra tay sát hại.

Khoảng 22h30 hôm đó, lợi dụng người yêu cũ đứng soi gương, Nghĩa lấy dao nhọn đâm từ sau lưng làm Linh chết tại chỗ. Sau khi gây án, hung thủ kéo xác vào nhà tắm, cắt quần áo, đầu và 10 đầu ngón tay rồi lấy chăn bọc xác đem lên tầng thượng chung cư. Chiếc xe máy và và máy tính của nạn nhân, Nghĩa mang đến tiệm cầm đồ. Trưa 5/5/2010, hắn đón xe về Quảng Ninh mang theo một phần thi thể và quần áo bạn gái ném xuống sông Cấm.

Ngày 18/5, một hôm sau khi người dân phát hiện xác lõa thể trên sân thượng, sát thủ Nguyễn Đức Nghĩa bị bắt khi trốn tại Thái Nguyên.

Cuộc sống trong buồng biệt giam của Nguyễn Đức Nghĩa

Vài ngày trước khi bị thi hành án tử hình bằng tiêm thuốc độc, diễn biến tâm lý của Nghĩa khá bất thường. Anh ta liên tục đập đầu vào tường, song sắt nhằm tự sát và đánh bạn tù.



***************

Lào Cai: Mưa lũ đi qua, muôn vàn khó khăn hiện hữu


Cảnh tan hoang sau lũ ở thôn Chiềng 2, xã Lương Sơn, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.

Sau mưa lũ, xã Lương Sơn, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai bị thiệt hại nặng nề. Ruộng vườn, ao cá bị lũ cuốn trôi, tuyến đường chính vào xã bị chia cắt bởi sạt lở, nhiều công trình kênh mương bị hư hỏng, cột điện gẫy đổ, mất điện toàn xã khiến cuộc sống người dân đang lâm vào cảnh khó khăn.

Nơi đây đang phải chịu vô vàn khó khăn khi bị chia cắt với bên ngoài bởi tuyến đường chính duy nhất từ thị trấn Phố Ràng vào xã dài 12km có nhiều đoạn bị sạt lở nghiêm trọng đến nay vẫn chưa thể thông tuyến.Giao thông bị ngưng trệ khiến đời sống sinh hoạt thường ngày gần như bị xáo trộn. 

Ông Hoàng Văn Du - người dân thôn Chiềng 2 - cho biết: “Người dân chúng tôi không thể đi mua được thức ăn và các vật dụng phục vụ cho cuộc sống hàng ngày, việc đi lại trong các thôn cũng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết bởi cầu, cống bị đổ sập, mặt đường bị xói mòn, giờ chỉ biết trông chờ vào rau cỏ trong vườn mà thôi”.

Theo quan sát của PV Lao Động, mưa lũ cũng đã quật ngã nhiều cột điện trung áp và đường điện vào các thôn Chiềng 1, 2, 3, Phia 1, Phia 2. Đã 3 ngày từ khi cơn lũ khủng khiếp đi qua, hàng nghìn người dẫn vẫn đang phải sống trong cảnh không điện.

Đường giao thông bị xói mòn 

Ngoài ảnh hưởng to lớn về giao thông, đường điện thì mưa lũ đã cắt đứt nhiều tuyến đường ống dẫn nước từ trên đồi về nhà của bà con. Mưa bão cũng khiến cho công trình nước sạch vừa được xây dựng năm 2013 để cung cấp nước sinh hoạt bị hư hỏng, gây nên tình trạng thiếu nước ở một số thôn.

Thiệt hại nặng nề nhất là về nông nghiệp. Gần như 100% người dân xã Lương Sơn sống chủ yếu dựa vào làm ruộng và trồng trọt. Cơn lũ đi qua, nhiều ruộng đã bị bồi đắp, nhiều điểm mưa lũ làm thay đổi dòng chảy của suối khiến không ít diện tích ruộng lúa bị mất trắng.

Không những thế, bà con nông dân đang gặp khó khăn về giống lúa và nguồn nước cung cấp cho ruộng đồng vì hệ thống kênh mương bị hư hỏng nhiều nơi, rất nhiều diện tích ruộng không thể lấy nước vào được.

Trao đổi với PV Lao Động, ông Hoàng Văn Thìn - Chủ tịch xã Lương Sơn - cho biết: “Trước những khó khăn của người dân địa phương, ngày 21.7 cán bộ địa chính xã đã nhanh chóng vào cuộc, thống kê thiệt hại và động viên giúp đỡ bà con khắc phục hậu quả do cơn bão số 2 gây ra, hướng dẫn bà con gieo trồng lại cho kịp thời vụ, đặc biệt là nhanh chóng khắc phục đường điện cho xã”.



************************

Rúng động những mỹ nhân thừa nhận từng sex thật trong phim

Khi cảnh sex đã trở thành chút gia vị không thể thiếu của điện ảnh, nhằm hướng tới việc phản ánh chân thật đời sống con người, thì không ít những mỹ nhân cũng đã mở lòng, kể chuyện về việc đóng cảnh sex. Tuy nhiên, những tên tuổi đình đám như Phạm Băng Băng, Thang Duy, Anna Paquin hay Charlotte Gainbourg khi lên tiếng thừa nhận đã sex thật trong phim mà không cần diễn viên đóng thế đều đã gây sốc và chịu không ít sóng gió từ dư luận.

images1036377_Nhung_canh_nong_de_doi_cua_Pham_Bang_Bang_tren_man_anh_9_1381920710_AZTJ.jpg

 

Thang Duy là cái tên không còn xa lạ với những người yêu môn nghệ thuật thứ bảy kể từ khi tham gia đóng phim "Sắc giới" của đạo diễn Lý An. Những cảnh nóng của Thang Duy và bạn diễn  Lương Triều Vĩ  đã từng gây "bão" dư luận.

Thang Duy là cái tên không còn xa lạ với những người yêu môn nghệ thuật thứ bảy kể từ khi tham gia đóng phim “Sắc giới” của đạo diễn Lý An. Những cảnh nóng của Thang Duy và bạn diễn Lương Triều Vĩ đã từng gây “bão” dư luận.

Cũng vì diễn cảnh sex quá thật, Thang Duy đã bị tẩy chay tại Trung Quốc, bị cấm đóng quảng cáo, xuất hiện trên các kênh truyền hình trong một thời gian dài.

Cũng vì diễn cảnh sex quá thật, Thang Duy đã bị tẩy chay tại Trung Quốc, bị cấm đóng quảng cáo, xuất hiện trên các kênh truyền hình trong một thời gian dài.

Nữ diễn viên đoạt giải Oscar Anna Paquin  mới đây cũng lên tiếng thừa nhận từng sex thật với một số bạn diễn trước mặt chồng -  đạo diễn, diễn viên Stephen Moyer khiến dư luận xôn xao.

Nữ diễn viên đoạt giải Oscar Anna Paquin mới đây cũng lên tiếng thừa nhận từng sex thật với một số bạn diễn trước mặt chồng – đạo diễn, diễn viên Stephen Moyer khiến dư luận xôn xao.

Đặc biệt, trong bộ phim "True Blood", Anna đã có những cảnh nóng bỏng với ma cà rồng Warlow (Robert Kazinsky), Eric Northman (Alexander Skarsgard), và sói Alcide Herveaux (Joe Manganiello).

Đặc biệt, trong bộ phim “True Blood”, Anna đã có những cảnh nóng bỏng với ma cà rồng Warlow (Robert Kazinsky), Eric Northman (Alexander Skarsgard), và sói Alcide Herveaux (Joe Manganiello).

Chồng Anna cho rằng cảm thấy khá thoải mái và thậm chí là thú vị  khi chỉ đạo vợ và bạn diễn đóng cảnh nóng.

Chồng Anna cho rằng cảm thấy khá thoải mái và thậm chí là thú vị khi chỉ đạo vợ và bạn diễn đóng cảnh nóng.

Nữ diễn viên Charlotte Gainbourg  cùng từng gây sốc khi tiết lộ về cảnh nóng của bộ phim gây tranh cãi "Cuồng dâm". "Tôi nghĩ, trong mấy thứ liên quan đến tình dục, diễn sex bằng miệng là việc khó khăn nhất", nữ diễn viên Charlotte Gainbourg nói về quá trình đóng phim "Cuồng dâm" của đạo diễn Lars von Trier.

Nữ diễn viên Charlotte Gainbourg cùng từng gây sốc khi tiết lộ về cảnh nóng của bộ phim gây tranh cãi “Cuồng dâm”. “Tôi nghĩ, trong mấy thứ liên quan đến tình dục, diễn sex bằng miệng là việc khó khăn nhất”, nữ diễn viên Charlotte Gainbourg nói về quá trình đóng phim “Cuồng dâm” của đạo diễn Lars von Trier.

Trong phim có quá nhiều cảnh nóng bỏng, nên  với câu nói lấp lửng trên của Charlotte Gainbourg, "Cuồng dâm" đã bị cấm chiếu ở một số nước vì có quá nhiều cảnh sex và diễn viên sex thật trong phim. Và cho đến mãi sau này, cô lại khéo léo chia sẻ trong một buổi ra mắt phim rằng cô đã nhờ diễn viên đóng thế trong những cảnh nhạy cảm.

Trong phim có quá nhiều cảnh nóng bỏng, nên với câu nói lấp lửng trên của Charlotte Gainbourg, “Cuồng dâm” đã bị cấm chiếu ở một số nước vì có quá nhiều cảnh sex và diễn viên sex thật trong phim. Và cho đến mãi sau này, cô lại khéo léo chia sẻ trong một buổi ra mắt phim rằng cô đã nhờ diễn viên đóng thế trong những cảnh nhạy cảm.

 Minh tinh Hoa ngữ Phạm Băng Băng cũng từng gây sốc khi thừa nhận đã sex thật trong phim.

Minh tinh Hoa ngữ Phạm Băng Băng cũng từng gây sốc khi thừa nhận đã sex thật trong phim.

Trong "Lạc lối ở Bắc Kinh"  có một số cảnh nóng bỏng của Phạm Băng Băng với Đồng Đại Vỹ và Lương Gia Huy  khiến cô bị chỉ trích gay gắt.

Trong “Lạc lối ở Bắc Kinh” có một số cảnh nóng bỏng của Phạm Băng Băng với Đồng Đại Vỹ và Lương Gia Huy khiến cô bị chỉ trích gay gắt.

 Đặc biệt, trong một chương trình  phỏng vấn, Phạm Băng Băng  đã tuyên bố: "Tôi đã đóng cảnh sex thật 100%" trong bộ phim này. Tuy sau đó, có một số thông tin cho rằng,  Cam Lộ mới chính là người đóng cảnh sex trong "Lạc lối ở Bắc Kinh", nhưng một thời gian dài Phạm Băng Băng vẫn hứng búa rìu, chỉ trích từ dư luận.

Đặc biệt, trong một chương trình phỏng vấn, Phạm Băng Băng đã tuyên bố: “Tôi đã đóng cảnh sex thật 100%” trong bộ phim này. Tuy sau đó, có một số thông tin cho rằng, Cam Lộ mới chính là người đóng cảnh sex trong “Lạc lối ở Bắc Kinh”, nhưng một thời gian dài Phạm Băng Băng vẫn hứng búa rìu, chỉ trích từ dư luận.



**********************

Tục lệ cúng bái kỳ lạ

Đằng sau bức ảnh khoe tắm biển khoe chân là cả một câu chuyện, hay cơ thể cường tráng của chó con... là những ảnh hài hước ngày hôm nay.
8-6375-1406024585.jpg

Hóa ra là vậy.

1-7547-1406024585.jpg

Xe lam 2 tầng hẳn hoi nhé.

2-4102-1406024586.jpg

Xào điện thoại ư?

3-4392-1406024586.jpg

Đo thế này mới chuẩn.

4-9022-1406024586.jpg

Tục lệ cúng bái gì mà ngộ thế nhỉ?

5-2127-1406024586.jpg

Nhìn em có được không?

6-8751-1406024586.jpg

Đến trâu còn biết facebook luôn nè.

7-7924-1406024586.jpg

Có gì mà tò mò thế cậu bé?

9_1406023837.jpg

Kiệt tác từ bụi đất.

10_1406023837.jpg

Chủ tớ tình cảm quá nha.

11_1406023837.jpg

Nguyên nhân hay gây tai nạn là đây.

12_1406023837.jpg
13_1406023837.jpg

Body chuẩn chưa?

14_1406023837.jpg

Quá đẹp.

15_1406023837.jpg

Choáng chưa này?

16_1406023837.jpg

Thi xem ai há miệng to hơn.

Ốc Sên


*********************


******************

Tiết lộ bí mật kho báu vua Chăm giữa rừng hoang

Nhận trọng trách canh giữ đền Sóp, bà mới biết đó là những vật báu của vua Chăm gửi gắm nhờ trông giữ.



Già Ma Cai (71 tuổi, làng Sóp) kể, thuở bé bà thường theo chân những người già vào các Bơ-Mung trong rừng xem tế lễ cúng bái. Tại những nơi linh thiêng này, bà từng chứng kiến nhiều báu vật quý giá được lưu giữ rất cẩn thận.

Sau này lớn lên, Ma Cai lấy già Ya Tang làm chồng, nhận trọng trách canh giữ đền Sóp, bà mới biết đó là những vật báu của vua Chăm gửi gắm nhờ trông giữ.

Gặp người từng canh giữ kho báu

Từ những cứ liệu thu thập được của Bảo tàng Lâm Đồng, cùng những câu chuyện tồn tại trong đồng bào Churu ở vùng Nam Tây Nguyên, đến nay có thể khẳng định, trong quá khứ đã từng tồn tại những kho báu của người Chăm ở vùng nam Tây Nguyên.

Nhưng chẳng ai biết lý do gì khiến chúng đã biến mất một cách bí ẩn. Với mong muốn làm sáng tỏ thêm câu chuyện, từ những gợi ý của các cán bộ Bảo tàng Lâm Đồng, chúng tôi đã về lại ngôi làng cuối cùng còn dấu tích ngôi đền từng lưu giữ kho báu.

kho-báu, vua, bí-mật, rừng, vàng, dát-vàng

Ngôi đền từng chứa cổ vật nay bị lãng quên, hoang tàn.

Từ thị trấn Liên Nghĩa thuộc huyện Đức Trọng, xuôi theo QL.20, đến ngã ba đập thủy điện Đại Ninh là đường vào vùng Tà In, nơi cư ngụ bao đời của đồng bào Churu. Từ ngàn xưa, người Churu chỉ sống ở vùng đồi núi xa xôi, hẻo lánh xen lẫn các thung lũng, có các con suối để tiện trồng lúa nước.

Phải vượt qua nhiều đoạn đường quanh co, khúc khuỷu, nhiều khe suối chúng tôi mới đến được làng Sóp. Làng Sóp có đền Sóp, nơi từng lưu giữ kho báu của vua Chăm. Cuộc sống hiện đại đã xóa đi phần nào nếp sống bản địa hoang sơ nơi đây.

Làng hiện đã có đập tích nước, trên đồi những vạt cà phê. Nhưng điều dễ thấy là tính chất quần cư, cộng đồng vẫn còn hiện rõ. Anh em con cháu người Churu sống quây quần với nhau, chuyện một nhà thì cả làng đều biết. Họ rất thân thiện và mến khách.

Biết chúng tôi là nhà báo lặn lội về làng để tìm hiểu câu chuyện kho báu quanh ngôi đền Sóp, ai nấy đều hồ hởi bắt chuyện. Một người đàn ông trung tuổi chỉ đường đến nhà già làng Ya Bang. Già Ya Bang được xem là bậc cao niên, có “cái bụng” hiểu về đền Sóp cũng như các tập tục cúng bái. Thế nhưng, người nhà Ya Bang cho biết, ông đã đi chăn trâu trong thung lũng từ sáng sớm, đến cuối ngày mới về.

Chuyện về kho báu ở ngôi đền cổ không quan trọng bằng những tất bật mưu sinh cho cuộc sống thường ngày. Rất may, trong chuyến đi chúng tôi được gặp già Ma Cai (71 tuổi), một bà lão vui tính mang đậm nét cổ tích của người Churu.

Bà là vợ của già Ya Tang nay đã mất. Ya Tang từng là lãnh tụ tinh thần của làng, kiêm thầy cúng canh giữ những cổ vật trong ngôi đền Sóp. Là vợ của người từng gắn bó với đền nên “cái bụng” Ma Cai rất hiểu những gì liên quan đến đền Sóp.

Tuy nhiên, khi chúng tôi nhắc đến chuyện những báu vật thì giọng bà buồn: “Nó (già Ya Tang) về với Yàng lâu rồi, không ai biết về cái đền Sóp nữa đâu. Chẳng có vàng bạc châu báu nào trong đó nữa, chúng đã bị lấy mất khi nào chẳng rõ. Lâu nay làng cũng chẳng cúng bái đền nữa”.

Già Ma Cai bảo, bản thân sinh ra và lớn lên trên đám ruộng, con rẫy ở thung lũng này. Khi biết khôn bà đã thấy Bơ- Mung của làng được những bậc cao niên trông giữ rồi. Bơ- Mung làng Sóp được dựng trên ngọn đồi cao.

Thuở trẻ, vào các ngày lễ, Ma Cai thường theo chân người lớn vào Bơ- Mung chơi, bà đã thấy vô số đồ vật quý giá, được để ở nơi rất trang trọng. Khi gia đình “bắt” Ya Tang về làm chồng (người Churu theo chế độ mẫu hệ), thì chồng Ma Cai được làng giao cho chức thầy cúng.

Ya Tang cúng bệnh người đau ốm, cúng cho mùa màng bội thu, cầu cho mưa thuận, gió hòa, người qua hoạn nạn. Tất nhiên, Ya Tang có nhiệm vụ tối quan trọng là phải trông coi các báu vật trong đền Sóp. Thời gian trôi đi, khi Ya Tang về với Yàng (trời) thì không còn ai nối nghiệp cúng bái nữa.

Gần 10 năm nay, người dân làng không còn lên đền Sóp, ngôi đền đã bỏ hoang trên đỉnh đồi đã mấy năm nay. Tuy nhiên, những câu chuyện về ngôi đền thiêng vẫn còn hằn in trong ký ức của già Ma Cai.

Không chỉ ở làng Sóp mà các làng khác trong khắp thung lũng vùng Tà In đều có các ngôi đền có báu vật. Những vật rất quý bằng vàng, bạc, kim khí, sứ, vải vóc... được dân làng trông coi rất kỹ.

Nhưng ngay chính già Ma Cai cũng chỉ nghe kể lại rằng, những báu vật ấy của người Chăm, họ mang từ hướng Đông (vùng Ninh Thuận, Bình Thuận ngày nay) lên từ nhiều đời trước và gửi người Churu trông giữ, các đời sau có nhiệm vụ trông giữ mà thôi. “Thuở xưa ta thấy trong đền nhiều đồ vật quý lắm. Có đồ dùng bằng vàng, bạc, đá…, có cả kho y phục bằng lụa của người Chăm.

Hằng năm vào dịp lễ (tháng chạp AL) thì các thầy cúng lấy đồ ra mặc xong lại cất trả lại trong kho, nhưng nay thì mất hết rồi. Người có cái bụng tham nhiều thì lấy vàng, bạc, tham vừa thì lấy vải vóc, đĩa, bát... Những thứ dân làng chúng tôi trông giữ qua bao đời nay không còn nữa”, già Ma Cai nói trong nuối tiếc.

Băng rừng diện kiến nơi từng lưu giữ kho báu

Trong câu chuyện với chúng tôi, bà Đoàn Bích Ngọ (Phó Giám đốc Bảo tàng Lâm Đồng) khẳng định, đền Sóp là ngôi đền thiêng của đồng bào Churu, từng là nơi cất giữ báu vật của người Chăm.

Nhưng theo như lời già Ma Cai kể thì hiện nay trong đền chỉ còn một số bát, đĩa cũ mà thôi. Những vật báu ngàn xưa đã biến mất khi nào thì không một ai trong làng biết. Theo hướng chỉ đường của già Ma Cai, đền Sóp nằm chơi vơi trên chóp ngọn đồi cuối làng. Hiện thân của dấu tích trong quá khứ càng khiến người ta tò mò.

Người viết quyết định một mình băng qua ngọn đồi tìm đến đền với những mong ghi lại những gì còn sót ở nơi được đồn đoán từng lưu giữ kho báu. Đường vào đền gần như không có, khắp nơi gai và cây dại phủ kín.

kho-báu, vua, bí-mật, rừng, vàng, dát-vàng

Già Ma Cai, một trong những người từng canh giữ đền Sop

Phải vượt qua 2 ngọn đồi, tôi mới đặt chân được đến đền. Ngôi đền được mệnh danh là nơi từng cất giữ báu vật của vua Chăm giờ chỉ là căn chòi đổ nát, lụp xụp. Mái đền được lợp mái tôn cũ kỹ, dưới nền là những miếng ván bị mối ăn mục nát. Dù bị bỏ hoang nhiều năm nhưng dấu tích không gian tế lễ vẫn còn.

Ở giữa đền có một sọt bằng sắt, bên trong chứa nhiều bát, đĩa, ấm uống nước bằng sứ, màu lam. Cạnh bên là hai cái mâm gỗ có chân dùng để dâng lễ vật. Ngoài những đồ vật trên thì không còn gì thêm. Ngôi đền hoang không còn gây được sự tò mò như nó vốn có.

Trở lại câu chuyện, theo tài liệu của bà Đoàn Bích Ngọ thì vào năm 1992, đoàn khảo cứu của bà đã liệt kê số đồ vật tìm được ở đền Sóp.

Hai cái bát lớn (trông giống như hai cái nắp) bằng đồng màu đen thường dùng để đựng nước cúng, còn có tới 15 hiện vật bằng gốm sứ (chủ yếu là gốm hoa lam). Đặc biệt trong đó có một tô bên ngoài có những ô viết chữ Hán (có thể là một bài thơ vịnh) và một liễn sứ men trắng vẽ lam.

Thời điểm bà Ngọ đến thống kê đồ vật thì các cổ vật quý đã biến mất, không còn các đồ bằng vàng, bạc, lụa là như những nhà khoa học thời Pháp và chế độ cũ mô tả nữa. Và đến nay trước mắt chúng tôi, ngôi đền chứa kho báu chỉ còn lại phế tích.

Theo tìm hiểu của PV thì không có chuyện người dân trong làng Sóp hoặc làng khác tự ý lấy cổ vật làm của riêng. Bởi trong suy nghĩ, người Churu rất tôn sùng và cho rằng đó là vật thiêng, nếu không được “cho phép” của “thần” mà chạm vào thì sẽ bị thần phạt chết. Bẽ bàng trước hiện thực, tôi đành chớp mấy góc ảnh để làm kỷ niệm, để mai này khi xem còn biết, nơi đây từng có ngôi đền ẩn chứa những câu chuyện về kho báu của người xưa.

Một căn cứ lý giải cho sự biến mất của những kho báu ở vùng Nam Tây Nguyên là do lòng tham con người. Theo các bậc cao niên trong làng kể lại rằng, vào những năm 60 của thế kỷ trước, khi Mỹ bình định vùng cao nguyên, quân lính đã tràn vào các ngôi đền cướp phá, lùng sục cổ vật lấy đi những vật quý và trừ lại bát đĩa bằng sứ, những thứ ít giá trị.

Có một sự kiện dân làng kể lại rằng, có một trận càn, làng Sóp bị ném bom xăng, nên xảy ra hỏa hoạn. Đám cháy nhiều ngày liền thiêu rụi núi rừng và xóa tan luôn đền Sóp. Đền Sóp ngày nay thực ra là do người dân dựng lại mà thôi.

(Theo Gia đình & Xã hội)



************************

Người Sài Gòn tiếc nuối vì hàng cây cổ thụ bị đốn

TTO - Người dân Sài Gòn và nhiều du khách tiếc nuối khi nhiều cây cổ thụ trước Nhà hát TP.HCM bị đốn hạ để chuẩn bị cho việc thi công nhà ga ngầm của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
Những cây cổ thụ được nhân viên cây xanh đốn hạ - Ảnh: Hữu Khoa

Để đảm bảo kiến trúc của Nhà hát thành phố và các công trình lân cận, đồng thời thiết kế phù hợp với không gian chật hẹp tại vị trí này nên nhà ga ở đây được thiết kế khá đặc biệt với độ sâu khoảng 40m.

Được biết ga Nhà hát thành phố có chiều dài 190m, rộng 26m, gồm bốn tầng.

Vẻ mặt buồn bã ông Trần Văn Khải chia sẻ: “Quá trình đô thị hóa chuyển biến nhanh quá.. Sài Gòn những năm trước ra đường toàn cây xanh. Những ngày nắng ra đường cây xanh tỏa bóng mát, không khí trong lành thích lắm. Bây giờ ra đường toàn thấy nhà cao tầng, không khí bị ô nhiễm nặng. Mặc dù rất tiếc những cây cổ thụ này vì nó đã gắn bó ở đây từ lâu nhưng vì sự phát triển của thành phố thì phải đánh đổi thôi".

Nhiều cây cổ thụ trước Nhà hát thành phố bị đốn để phục vị cho việc xây nhà ga metro - Ảnh: Hữu Khoa

Công nhân công ty cây xanh đang nhổ gốc một cây cổ thụ - Ảnh: Hữu Khoa

Cây cổ thụ sau khi bị đốn hạ được cắt ra từng khúc và cho lên xe - Ảnh: Hữu Khoa

Nhân viên công ty cây xanh tiến hành cưa gốc để di chuyển ra khỏi khu vực xây dựng nhà ga - Ảnh: Hữu Khoa

Một nhân viên thu dọn nhánh các cây cổ thụ lên xe. Ảnh: Hữu Khoa

Những gốc cây cổ thụ cuối cùng được chuyển đi. Ảnh: Hữu Khoa

Đưa cổ thụ lên xe. Ảnh: Hữu Khoa

Hàng cây cổ thụ trước Nhà hát thành phố lần lượt bị đốn hạ. Ảnh: Hữu Khoa

Thân các cây cổ thụ được để ra đường chuẩn bị đưa đi. Ảnh: Hữu Khoa

Nhà hát Thành phố lộ rõ ra khi hàng cây cổ thụ bị đốn hạ. Ảnh: Hữu Khoa

HỮU KHOA



******************

Bóng đá Việt Nam lại rúng động vì cầu thủ bán độ

Bản sao những chiếc cúp vàng FIFA tại làng gốm sứ Bát Tràng, Hà Nội.
Bản sao những chiếc cúp vàng FIFA tại làng gốm sứ Bát Tràng, Hà Nội.

6 cầu thủ giải đấu nội địa ở Việt Nam cuối tuần qua đã bị bắt để điều tra vì bị nghi ngờ dính líu tới vụ dàn xếp tỷ số và bán độ.  

Hôm 20/7, các cầu thủ bị bắt ngay sau trận đấu trong giải Bóng đá Vô địch Quốc gia (V-League) giữa Than Quảng Ninh và Đồng Nai trên sân Cẩm Phả có tỷ số 5-3 nghiêng về đội chủ nhà.  

Hôm 21/7, Cục cảnh sát phòng chống tội phạm trật tự xã hội cho biết rằng số tiền bán độ trong trận đấu này là 400 triệu đồng.
 
Anh Nguyễn Đức Cường, Chủ tịch Hội Cổ động viên CLB Arsenal tại Việt Nam, cho VOA Việt Ngứ biết rằng lâu nay anh không còn ‘mặn mà’ với bóng đá trong nước.

“Thực ra con số trong báo cáo điều tra gì đó thì chỉ là con số trên giấy tờ mà họ khai nhận thôi, chứ còn bản chất, tình trạng cá độ nó lớn hơn rất nhiều so với thực tế mà mình nhìn thấy trên giấy tờ, sổ sách. Nếu mà sống ở Việt Nam thì cũng biết, chuyện bán độ  tiền tỷ là chuyện có. Bóng đá Việt Nam mình có nhiều vấn đề cần phải xử lý lắm. 5, 6 năm nay mình không quan tâm tới bóng đá Việt Nam rồi. Một phần là về chất lượng, và cái chuyện gian dối đấy khiến mình không thoải mái khi xem."

Báo chí trong nước dẫn lời ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, nói rằng cơ quan của ông “quyết tâm mạnh tay bởi nếu không dẹp được nạn cầu thủ bất hợp pháp, bóng đá Việt Nam không thể đi lên được”.

Dàn xếp tỷ số và cá độ bóng đá lâu nay là một vấn nạn ở Việt Nam.  Theo giới hữu trách, trong dịp World Cup vừa qua, Việt Nam đã phá gần 700 vụ cá độ, bắt giữ gần 4.000 người tham gia cá độ bóng đá trái phép, thu giữ hơn 14 tỷ đồng.  

VOA

******************

Nguyễn Đức Nghĩa đã bị thi hành án tử hình

Theo nguồn tin của Lao Động, chiều ngày 22.7, tại trại tạm giam số 1 (Công an Hà Nội), Hội đồng thi hành án đã thi hành án tử hình với tử tù Nguyễn Đức Nghĩa bằng hình thức tiêm thuốc độc. Như vậy, sau hơn 4 năm gây ra vụ án chấn động dư luận, Nguyễn Đức Nghĩa đã phải trả giá cho tội ác của mình.

Trước đó, Nguyễn Đức Nghĩa nạn nhân Nguyễn Phương L. (SN 1984, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cùng học chung đại học và cả hai đã yêu nhau nhưng đến cuối năm 2006 thì chia tay. Sau đó, Nghĩa có người yêu mới là Hoàng Thị Y. (sống tại khu đô thị Trung Hòa, Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội).

Nhân dịp nghỉ lễ 30.4.2010, chị Y. đã gửi nhà nhờ Nghĩa trông giúp để cô về quê. Ngày 3.5, Nghĩa điện thoại cho L. đến nhà của Yến để "tâm sự". L. đi đến điểm hẹn bằng xe máy có mang theo điện thoại và máy tính xách tay. Khoảng 23h ngày 3.5, trong lúc L đang đứng trước gương thì đột nhiên Nghĩa tiến đến rút dao nhọn đâm thẳng vào lưng khiến nạn nhân này tử vong ngay tại chỗ.

 

 Nguyễn Đức Nghĩa đã bị tử hình bằng hình thức tiêm thuốc độc vào ngày 22.7.
Để phi tang thi thể L., đánh lạc hướng cơ quan CA, Nghĩa dùng dao cắt bỏ đầu và 10 đầu ngón tay cho vào túi nilon vứt tại một khúc sông Cấm ở Quảng Ninh, phần thân được Nghĩa mang lên tầng thượng giấu vào phòng xử lý rác của khu chung cư. Tài sản của chị L. Nghĩa mang đi cầm đồ.
Khoảng 10h ngày 17.5.2010, một số người dân và nhân viên bảo vệ tại khu chung cư G4 phát hiện ra xác L. đang trong giai đoạn phân hủy. Đêm 18.5.2010, Nguyễn Đức Nghĩa bị CA Hà Nội bắt giữ khi đang lẩn trốn tại Thái Nguyên. Đến Ngày 7.6.2010, tìm thấy phần thi thể bị vứt xuống sông Cấm của nạn nhân Nguyễn Phương L.
Ngày 14.7.2010, TAND Hà Nội đã mở phiên toà sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Nghĩa tử hình với nhiều tội danh. Ngày 30.7.2010, Nguyễn Đức Nghĩa gửi đơn kháng cáo và nhấn mạnh bị cáo không phạm tội giết người với tình tiết man rợ như phán quyết của tòa. Ngày 11.11, TAND Tối cao mở phiên phúc thẩm xem xét kháng cáo của Nguyễn Đức Nghĩa. Sau khi xem xét toàn diện các chứng cứ, HĐXX phiên phúc thẩm đã tuyên y án sơ thẩm.
Sau phiên phúc thẩm, Nghĩa đã làm đơn xin ân xá tới Chủ tịch nước. Trong lá đơn viết trên giấy khổ A4 dài khoảng 20 dòng, Nghĩa viết: "Tôi vô cùng ân hận về lầm lỗi của mình, tôi khát khao được sống, được có cơ hội làm lại cuộc đời", tuy nhiên đơn ân xá của Nghĩa không được chấp nhận.
Đến chiều ngày 22.7.2014, Nguyễn Đức Nghĩa đã phải đền tội sau hơn 4 năm gay ra tội ác tày chấn động dư luận thời điểm lúc bấy giờ.

*********************

Mẫu nữ và những tác phẩm nghệ thuật kì quặc



(24h) – Không chỉ dừng lại ở cái đẹp mà điều đáng nói hơn là những tác phẩm nghệ thuật này sẽ không đụng hàng bất cứ ai.

Những cô gái đẹp luôn là cảm hứng bất tận cho nghệ thuật. Và điều đó cũng không có gì là ngạc nhiên khi mà những nghệ sĩ sáng tạo luôn biết cách biến họ trở nên đẹp hơn, kì lạ hơn. Những tác phẩm dưới đây là 1 minh chứng.

Cá vàng lấp lánh

Độc nhãn

Làm mẫu trên tranh tường

Trang phục ngỡ như làn da

Nude giữa một dàn mẫu nam

Tắm mình trong sô cô la

Váy lưới với những viên ngọc lấp lánh

Móc áo cũng thành váy

Mẫu nude và đàn con nhỏ



***********************

Trung quốc xôn xao vì hình ảnh quái vật gần Trường thành



 

Một du khách Trung Quốc vừa chụp được bức ảnh về một “con quái vật” đang ẩn náu trong các thung lũng ở Huairou, phía Bắc thủ đô Bắc Kinh.

 

 
Hình ảnh nhân vật giống quái vật Gollum do du khách chụp được (Nguồn: Rex)

 

Du khách kể trên, tên tuổi không tiết lộ, đang cắm trại cùng bạn bè tại khu vực trên, vốn nằm cách không xa Vạn lý trường thành, khi anh nhìn thấy “sinh vật lạ”.

“Tôi đang đi tìm chỗ để tiểu tiện thì bất ngờ thấy quái vật. Tôi đã chụp vài bức hình về quái vật, nhưng giờ tôi rất sợ” – tờTelegraph dẫn lại lời du khách theo truyền thông Trung Quốc.

Bức ảnh về sinh vật trên quả thực trông rất dị thường. Sinh vật này có màu da kỳ lạ và rất giống với nhân vật Gollum trong phim “Lord of the Rings” (Chúa Nhẫn).

Trong khi dư luận đang xôn xao, một cư dân mạng ở Trung Quốc đã tung ra lời giải đáp cho “bí ẩn” này.

“Vào cuối tuần, tôi và bạn bè tới vùng núi đó để làm phim ngắn” – anh viết – “Khi tôi đi tiểu tiện, một người bất ngờ xuất hiện, chụp vài tấm ảnh về tôi rồi biến mất”.

Trong thời gian qua, cũng đã có khá nhiều thông tin về những bức ảnh chụp quái vật ở Trung Quốc, nhưng đa phần đều là những tác phẩm của trí tưởng tượng, sử dụng photoshop.

Theo Vietnam+



*****************

Ảnh những pha chở hàng ‘có một không hai’


Từ xe máy đến ôtô, tất cả đều được tận dụng tối đa mọi chỗ trống để nhồi nhét hàng hóa, vô tư đi lại trên đường, tạo nên những hình ảnh tuy nguy hiểm nhưng khá hài hước.

Ảnh những pha chở hàng 'có một không hai'
Ảnh những pha chở hàng 'có một không hai'
Ảnh những pha chở hàng 'có một không hai'
Ảnh những pha chở hàng 'có một không hai'
Ảnh những pha chở hàng 'có một không hai'
Bò, cừu, ngựa vô tư trên từng cây số.
Ảnh những pha chở hàng 'có một không hai'
Ảnh những pha chở hàng 'có một không hai'
Gỗ ngồi dưới, người ngồi trên.
Ảnh những pha chở hàng 'có một không hai'
Ảnh những pha chở hàng 'có một không hai'
Tận dụng mọi chỗ trống trên xe.
Ảnh những pha chở hàng 'có một không hai'
Ảnh những pha chở hàng 'có một không hai'
Ảnh những pha chở hàng 'có một không hai'
Cảnh chở gia súc thường thấy ở Việt Nam.
Ảnh những pha chở hàng 'có một không hai'
Nào cùng lắc lư.
Ảnh những pha chở hàng 'có một không hai'
Ảnh những pha chở hàng 'có một không hai'
“Ngụy trang kiểu Úc”.
Ảnh những pha chở hàng 'có một không hai'
“Không được ngồi trước thì ta trốn ở sau”.
Ảnh những pha chở hàng 'có một không hai'
Ảnh những pha chở hàng 'có một không hai'
Ảnh những pha chở hàng 'có một không hai'
Ảnh những pha chở hàng 'có một không hai'
Xe nhiều tầng.
Ảnh những pha chở hàng 'có một không hai'
“Cố lên nào!”.


*************************

Trào lưu “làm chuyện ấy” trên xe taxi


Thậm chí các tài xế taxi tại Kuala Lumpure đã phải dán thông báo “cấm sex trên xe” để nhắc nhở những hành khách thiếu ý thức.

Mới đây, các tài xế lái xe taxi tại Kuala Lumpur đã từ chối những hành khách muốn quan hệ tình dục trên xe của họ. Được biết, các tài xế thường xuyên gặp phải những đôi tình nhân hôn và vuốt ve nhau một cách thoải mái ở băng ghế sau. Một số hành khách còn làm quá hơn bằng cách… quan hệ tình dục trên xe taxi, kích thích và khiến những tài xế ngồi phía trước không thể tập trung lái xe vì “bị” xem những “bộ phim nóng bỏng”, thậm chí có những đôi trai gái còn táo bạo “làm chuyện ấy” vào cả ban ngày.

Chính vì vậy, các tài xế taxi tại thành phố Kuala Lumpur đã phải dán thông báo trong xe và khuyến cáo hành khách không được làm những hành vi thiếu đứng đắn. Nhãn thông báo được dán trong xe là hình ảnh của một nam một nữ đang hôn nhau, kèm thêm một chữ X màu đỏ cực lớn.

Image
Biển cấm sex trên xe taxi

Mỗi khi phải đối mặt với những tình huống dở khóc dở cười như thế này, hầu hết các tài xế taxi đều cảm thấy xấu hổ và buộc họ phải dán thông báo nhắc nhở khách của mình “tiết chế tình dục”, để tránh trường hợp xe của họ bị “ô uế” và bị xem là “khách sạn di động giá rẻ”.

Một tài xế lái taxi ở đây cho biết, trong suốt 30 năm làm nghề lái xe, ông đã chứng kiến những cảnh sex của hành khách đến 3 hoặc 4 lần, những người này thường là khách nước ngoài có độ tuổi từ 30-40, đôi khi cũng có một số phụ nữ ở vùng địa phương. Ông cho biết: “Hôn nhau trên taxi là vấn đề nhỏ, chúng tôi có thể chấp nhận bỏ qua và xí xóa được, nhưng họ tuyệt đối không được thực hiện những hành vi gợi dục và đi quá giới hạn hơn nữa.”

Image
Đôi khi xe taxi cũng trở thành “khách sạn di động giá rẻ”

Những cảnh tượng mà các tài xế tại đây thường phải chứng kiến là các đôi trai gái quan hệ tình dục bằng miệng ở băng ghế sau của xe taxi. Một tài xế cho biết: “Một ngày nọ, tôi vô tình đón được một cặp đôi nam nữ đi trên xe, trong quá trình chở họ tôi nhận thấy người phụ nữ đang ngày một tiến tới gần người thanh niên, và cuối cùng thì cả hai hoàn toàn im lặng ở hàng ghế sau. Tôi có thể đoán ra được hành khách của mình đang làm “chuyện tế nhị”, thế nhưng tôi không quay đầu lại nhìn vì đang phải lái xe, và hơn ai hết, tôi cũng biết rằng nếu mình làm như vậy thì hơi bất lịch sự.”

Image
Thấy những cảnh không nên thấy, nhưng họ vẫn phải im lặng làm tròn bổn phận của 1 tài xế

Khi đã chở khách đến nơi và nhận được tiền taxi, các tài xế thường mở cửa xe sau ra để kiểm tra thì họ tìm thấy một số khăn giấy bẩn có dính một số chất lỏng bốc mùi – những hậu quả để lại của các hành khách quá khích sau khi “làm chuyện ấy”.

Tuy nhiên, tại Malaysia chỉ có duy nhất Kuala Lumpur là nơi mà các taxi phải dán thông báo cấm sex trên xe, bởi ở những tỉnh thành khác của nước này, hành khách chỉ lên taxi trong vài phút ngắn ngủi là đến nơi, những hành động quá lắm mà họ từng làm chỉ là ôm hôn nhau trên xe. Trong khi đó tại Kuala Lumpur, hành khách sẽ phải ngồi trên xe khá lâu để có thể đến nơi, do đó họ có nhiều thời gian rỗi để “làm chuyện ấy” hơn.



***********************

Chị em song sinh bị bố trói trên đường suốt 10 năm


Người bố khăng khăng cho rằng việc trói 2 cô con gái vào hàng rào và cây xanh trên đường trong lúc ông đi làm là để bảo vệ chúng không bị đau trong khi tự do chơi đùa.

Cô bé Li Luqin (12 tuổi) thường bị trói giữa một hàng rào kim loại và một cái cây. Bố của cô bé khẳng định hành động đó là để con gái không tự làm đau mình. Người em sinh đôi cũng bị đối xử như vậy vì gia đình cho rằng cô bé có vấn đề về thần kinh.

Image
Hai chị em song sinh bị trói vào hàng rào khi người cha đi làm.

Người cha Li Wancheng bắt đầu trói 2 con gái cách đây 10 năm vì sợ chúng có thể bị thương. Thỉnh thoảng, 2 đứa bé bị trói với nhau. Những người đi đường tỏ ra tức giận khi họ thấy 2 cô bé bị trói trong không gian chật hẹp, với chiếc dây siết chặt vào cổ tay khi chúng cố gắng thoát ra.

Image
Thỉnh thoảng 2 chị em lại bị trói chung vào nhau.

Gia đình 2 cô bé sống dọc theo một con đường của tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Người cha đang cố gắng kiếm tiền để điều trị cho con. Ông ngoan cố cho rằng con gái sẽ không an toàn nếu để tự do đi lại và cả 2 phải quen với cuộc sống như vậy hàng ngày.

Người cha nói: “Khi chúng mới 2 tuổi, cả 2 đều được cho là không bình thường”. Li hy vọng 2 con gái có thể được chữa trị khi ông có tiền để tìm bác sỹ. Nhưng người cha đau khổ phân trần: “Chúng tôi chỉ có 1.000 tệ (gần 3 triệu VND) để chữa trị và không có khoản nào thêm”.

Image
Người cha khăng khăng cho rằng việc trói con là để chúng không bị thương khi tự do đi lại.
Hình ảnh về 2 cô bé song sinh này làm gợi nhớ về một cậu bé 2 tuổi bị xích vào cột đèn đầu năm nay trong khi bố mẹ đi làm ở Bắc Kinh

********************
Chuyện vui XHCN !!!
Một du khách Ngoại Quốc qua thăm Hà Nội , Ông ta muốn đi thăm tất cả những nơi nổi tiếng nhất .
Ông ta tới nhà hàng sang trọng nhất Hà Nội .
Người hầu bàn bảo ông :
- Thưa ông , nhà hàng hết chỗ trống rồi !
- Thế anh làm ơn cho tôi đặt cọc 3 bàn , nhưng tôi chỉ cần 1 bàn và một ghế thôi , hai bàn kia anh có quyền xử dụng tùy ý !
Ngay tức khắc , người hầu bàn tìm ra chỗ ngồi cho ông khách hào phóng .

Sau khi thưởng thức một bữa ăn thịnh soạn ,có bồi bàn đứng hầu , ông khách quyết định đi xem buổi trình diễn của đoàn ca múa Trung Ương có tiếng ở VN .
Tới trước của rạp ,người gác của nói :
- Thưa ông , hội trường đã hết chỗ !
- Thế anh cho tôi mua mười vé , tôi chỉ xài một , còn chín cái anh muốn làm gì thì làm .
Đúng một phút sau , ông khách có ngay một chỗ ngồi tốt nhất trong rạp .

Vãn hát , ông khách đi tới Ba Đình để vào thăm lăng Hồ chí Minh . Trước lăng , một hàng dài cả trăm người đang phải nối đuôi nhau chờ đợi .
Ông khách nói với đám Công an :
- Thời gian tôi ở đây rất ngắn , các anh có cách nào giúp tôi vào thăm lăng mà khỏi xếp hàng không ?
- Xin lỗi ông , rất tiếc , ông phải xếp hàng như mọi người khác .
Ông khách mỉm cười rồi nói :
- Nếu đã vậy thì trong khi chờ đợi , tôi xin mời các anh cùng uống với tôi một ít rượu ngoại quốc .
Nói xong , ông khách lôi trong túi ra năm sáu chai Walker , đưa cho mỗi công an một chai .
Nhận rượu xong , đám công an vồn vã nói :
- Thưa ông , bây giờ ông muốn vào thăm lăng ” Bác ” , hay ông muốn chúng tôi bưng ” Bác ” ra đây cho ông thăm !!!


******

Có một đảng viên CS cội chết đi , linh hồn lang thang trên đường , đột nhiên thấy 3 linh hồn khác đang hối hả đi . Anh này bèn hỏi :
- Này , mấy anh đi đâu mà vội vậy ?
- Lên thiên đàng chứ đâu , một linh hồn trả lời , không buồn nhìn lại .
Nghe vậy , anh chàng đảng viên mới chết này mừng quá , chạy theo . Đến một vùng rực sáng . Có 3 tòa lâu đài bằng vàng rất to và một tòa lâu đài khác cũng bằng vàng nhưng to khủng khiếp , to gấp 10 lần 3 tòa lâu đài kia . 3 linh hồn chạy ào đến 3 lâu đài nhỏ và một linh hồn kêu lên ” Lạy chúa Jesus , con dã đến ” . Linh hồn khác ” Lạy Phật Tổ , con đã đến”. Linh hồn thứ 3 thì kêu lên ” Lạy thánh Allah , con đây ” . Cửa của 3 lâu đài mở ra đón 3 linh hồn đó rất nhanh , rồi đóng lại .
Anh đảng viên ngẩn tò te , đi đến trước cửa tòa lâu đài to khủng khiếp , hỏi ngóng vào :
- Thế lâu đài này cho những ai thế ?
Đột nhiên có cánh cửa sổ bật mở , một người mồm nhai nhồm nhoàm , thò đầu ra nói :
- Dành cho những ai theo chủ nghĩa Cộng sản .
Anh đảng viên cội mới chết mừng quá , reo lên :
- Ôi , tôi là đảng viên Cộng sản đây , nhà của chúng ta to quá , thật là hãnh diện , hãy mở cửa cho tôi vào đi .
Vừa dứt lời , ngay dưới chân lâu đài bật mở một cái cửa lỗ chó bé tí , có tiếng hô ” chui vào đi ” .
Nhìn quanh , linh hồn đảng viên không thấy còn lối đi nào khác . Cánh cửa lâu đài đồ sộ thì vẫn im ỉm . Cuối cùng , anh đảng viên bèn chui vào . Vật vã , lấm lem hết cả người mới vào
được bên trong .
Điều làm anh đảng viên sửng sốt vì đằng sau cánh cửa , mọi thứ là sa mạc mênh mông . Đứng ở sa mạc là rất nhiều người , ai cũng đang nhai nhồm nhoàm . Bực quá , anh hỏi người đang nhai nhồm nhoàm :
- Chẳng có gì cả , vậy sao không mở toác cái cửa to đó cho rồi , lại bắt tôi chui cái lỗ bé tí như vậy ?
Người đang nhai nhìn hắn , buồn chán :
- Đúng là đến chết còn ngu , cánh cửa đó là lý thuyết thôi . Có làm gì được đâu , còn cái lỗ đó là thực tế , mới đi vào được , hiểu chưa ?
Anh đảng viên bực tức , nhưng ráng nhịn .
- Thôi được rồi , ở đây ai cũng đang ăn , vậy cho tôi một phần đi .
Người gác cửa nhìn hắn , cười phun hết ra ngoài :
- Đảng viên cội mà ngu bỏ mẹ ? Đúng là chẳng biết gì . Ở đây có đếch gì mà ăn ? Tụi tao chỉ nhai lý thuyết cho tới lúc hết tội mà thôi , thích thì vô thư viện , chọn phần nào thích mà nhai đi !

************************

17 Hình ảnh sex gái dâm mông to và các tư thế quan hệ độc nhất
2146701 mia malkova lifts her little skirt to reveal perfect butt Hình ảnh sex gái dâm mông to và các tư thế quan hệ độc nhất
2588891 mia malkova playing with her pussy Hình ảnh sex gái dâm mông to và các tư thế quan hệ độc nhất
2588873 flexible pornstar mia malkova showing her pussy Hình ảnh sex gái dâm mông to và các tư thế quan hệ độc nhất
2588899 mia malkova is flexible even with that fat ass Hình ảnh sex gái dâm mông to và các tư thế quan hệ độc nhất
2588850 mia malkova riding big dick Hình ảnh sex gái dâm mông to và các tư thế quan hệ độc nhất


1262547 mia malkovas kinda flexible video the post oh the Hình ảnh sex gái dâm mông to và các tư thế quan hệ độc nhất
2586725 mia malkova plays with elle alexandras pussy Hình ảnh sex gái dâm mông to và các tư thế quan hệ độc nhất
2073542 mia malkova Hình ảnh sex gái dâm mông to và các tư thế quan hệ độc nhất

1646666 mia malkova Hình ảnh sex gái dâm mông to và các tư thế quan hệ độc nhất
2341706 two blonde pornstars lexi belle and mia malkova Hình ảnh sex gái dâm mông to và các tư thế quan hệ độc nhất

2406634 mia malkova and lexi belle kiss Hình ảnh sex gái dâm mông to và các tư thế quan hệ độc nhất



*****************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Tư Ngày 23 - 07 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Sau khi thưởng thức một bữa ăn thịnh soạn ,có bồi bàn đứng hầu , ông khách quyết định đi xem buổi trình diễn của đoàn ca múa Trung Ương có tiếng ở VN .Tới trước của rạp ,người gác của nói :

************************

Lana Del Rey thú nhận từng lên giường với nhiều người trong giới

Thẳng thừng thừa nhận chuyện qua đêm với nhiều ngôi sao trong làng giải trí, nhưng nữ ca sĩ cho rằng đó không phải là yếu tố làm nên thành công của cô.

Nữ ca sĩ vừa phát hành ca khúc mới có tên F****d My Way Up To The Top. Trong cuộc phỏng vấn mới với Complex, khi được hỏi liệu có phải cô đặt tên ca khúc như vậy, là muốn ám chỉ việc cô từng "quan hệ" với ai đó để đạt được thành công. Nữ ca sĩ cho biết, ca khúc mang nhiều tầng nghĩa nhưng không giống như mọi người nghĩ. Cô cho biết: "Tôi từng ngủ với nhiều đàn ông trong ngành giải trí, nhưng không ai trong số họ giúp tôi có được hợp đồng thu âm".

Nữ ca sĩ giải thích thêm, cô thích tình yêu gắn liền với thể xác. "Với tôi, nếu tình yêu không gắn với thể xác thì chẳng còn gì thú vị", Lana nói.

lana-8977-1406110483.jpg

Nữ ca sĩ Lana Del Rey. Ảnh: PA.

Tháng trước, Lana tuyên bố chia tay ca sĩ Barrie-James O'Neill, người cô hẹn hò từ năm 2011, bởi cô muốn được "tự do". Ngoài Barrie-James, Lana cũng dính tin đồn hẹn hò với Marilyn Manson, Asap Rocky và ca sĩ của nhóm Guns 'n' Roses - Axl Rose.

Trong cuộc phỏng vấn, nữ ca sĩ cũng thừa nhận cô nghiện thuốc, đường và cà phê. "Tôi phải uống 13 cốc cà phê mỗi ngày. Có rất nhiều điều vĩ đại đã xảy ra thông qua cà phê và thuốc lá. Rất nhiều ca khúc hay đã ra đời", nữ ca sĩ nói.

Song Ngư



**********************

Hoa hậu Hong Kong 2013 bị chê vì quá gầy

Bộ váy quây ôm sát khiến Trần Khải Lâm lộ vòng một khiêm tốn cùng thân hình gầy gò.

Trần Khải Lâm mặc váy quây tối màu, khoác hờ hững khăn mỏng khi tham gia sự kiện ở Hong Kong mới đây. Nhiều người nhận xét, cô dường như còn gầy hơn so với thời thi hoa hậu. Không ít ý kiến bình luận, Khải Lâm thiếu gợi cảm, khỏe khoắn vì quá gầy.

lam2-2584-1406104755.jpg

Trần Khải Lâm ngày càng mảnh mai.

Trần Khải Lâm là Hoa hậu Hong Kong có vóc dáng nhỏ bé nhất trong 10 năm qua. Khi tham gia cuộc thi nhan sắc năm ngoái, cô nặng chưa đầy 40 kg (cao 1,63 m). Chiến thắng của Trần Khải Lâm làm hài lòng nhiều khán giả vì cô sở hữu gương mặt thanh tú. Tuy nhiên, lúc bấy giờ cũng xuất hiện các ý kiến phản đối vì cô gái quá gầy gò.

Khải Lâm từng phản hồi về những lời chê rằng: "Điều tôi hài lòng nhất là mình khỏe mạnh với vóc dáng vừa phải. Tôi nghĩ mỗi cô gái đều nên tự tin về cơ thể mình. Với tôi vẻ bề ngoài không quan trọng. Quan trọng nhất là làm người có lòng nhân ái, sẵn sàng quan tâm giúp đỡ người gặp khó khăn".

khai-8145-1406104755.jpg

Trần Khải Lâm khi thi hoa hậu năm ngoái.

Sau khi đăng quang, Trần Khải Lâm ký hợp đồng làm việc cho TVB. Cô gái 23 tuổi đang trong quá trình đóng phim đầu tiên trong đời. Người đẹp chia sẻ trải nghiệm khi làm diễn viên: "Đêm ngày cứ lẫn lộn hết nhưng tôi đã thích ứng được nhiều rồi. Hôm qua mãi 3h sáng tôi mới xong việc".

Hải Lan



******************

Nguyễn Đức Nghĩa viết gì trong lá thư trước giờ thi hành án

Nét chữ không được nắn nót, tử tù Nguyễn Đức Nghĩa viết thư gửi cho người thân: "Cuối cùng cũng đến ngày con được trở về bên gia đình. Mọi người hãy mừng cho con nhé".

Chiều 22/7, Nguyễn Đức Nghĩa là người thứ 2 trong số 3 tử tù phải thi hành án tử hình bằng hình thức tiêm thuốc độc tại Trại tạm giam số 1 (công an Hà Nội).

Nguyễn Đức Nghĩa và mẹ dặn dò nhau tại phiên xét xử. Ảnh: CTV.
Nguyễn Đức Nghĩa và mẹ (người cầm giấy trắng trên tay) dặn dò nhau tại phiên xét xử. Ảnh: P. Hoa.

Thời khắc chờ thi hành án, Nghĩa tỏ ra bình tĩnh hơn người bạn tù đã ra đi trước đó. Trong khổ giấy ngang với 8 dòng chữ, tử tù 30 tuổi nhà ở quận Kiến An (Hải Phòng) viết: "Mẹ, anh chị và các con thân yêu. Vậy là sau hơn 4 năm dài chờ đợi, cuối cùng cũng đến ngày con được trở về bên gia đình. Mọi người hãy mừng cho con nhé".

Nét chữ không mấy nắn nót, Nghĩa bảo "yêu mẹ, anh, các chị và các con vô cùng". Chốt thư, thanh niên mang án tử hình viết: "Con của mẹ - Nguyễn Đức Nghĩa".

Lá thư trên được Nghĩa viết lúc 17h30 ngày 22/7.

Dừng bút, Nguyễn Đức Nghĩa được cán bộ quản giáo bê cho bát phở gà để ăn lót dạ. Cậu ta ăn được vài gắp rồi buông đũa. "Những bước chân đầu tiên của tử tù này trên đường tới phòng tiên thuốc độc dường như run run, nhưng cậu ta sớm lấy lại được bình tĩnh" - một quản giáo kể.

Nghĩa được 5 cảnh sát bảo vệ đưa tới một căn phòng rộng chừng 60m, xung quanh có nhiều cửa kính mờ. Thủ tục lấy danh chỉ bản được thực hiện trong khoảng 3 phút, khi trời vẫn còn sáng. Tử tù để mái đầu gần như cạo trọc đứng dậy phía trước chiếc bàn gỗ, chốc chốc đưa mắt nhìn mọi người xung quanh, đôi lúc nhoẻn miệng cười khi lấy dấu vân tay.

Tử tù 30 tuổi được bịt mắt bằng băng đen, dẫn giải tới buồng thi hành án.

Hành trình gây án đến lúc đền tội của Nguyễn Đức Nghĩa

Khi bị đưa đi thi hành án, sát thủ Nguyễn Đức Nghĩa tỏ ra khá bình tĩnh và viết thư về cho gia đình. Trước đó, trong trại giam, tử tù này rất "quậy".

Vài ngày trước thi hành án, một cán bộ trại giam kể, Nghĩa có diễn biến tâm lý bất thường, tâm trạng thay đổi, liên tục đập đầu vào tường, song sắt với ý định tự sát. Anh ta còn đánh cả bạn cùng phòng giam.

Để đảm bảo an toàn, cán bộ Trại tạm giam số 1 đã chuyển tử tù này tới một buồng giam đặc biệt. Phòng giam tứ bề được che kín bằng xốp và chăn bông để ngăn anh ta làm liều.

Nguyễn Đức Nghĩa viết gì trong lá thư trước giờ thi hành án
Nguyễn Đức Nghĩa mỉm cười trước giờ thi hành án tử hình vào chiều hôm qua (22/7). Trước khi thi hành án, Nghĩa đã viết lá thư gửi người thân.

Theo nội dung vụ án, được bạn gái giao cho chìa khóa trông nhà hộ, ngày 4/5/2010, Nguyễn Đức Nghĩa rủ người yêu cũ tên Linh đến đây. Sau khi ân ái, thấy cô gái nghe điện thoại của bạn trai mới, thanh niên mang cặp kính cận nổi ghen tuông ra tay sát hại.

Khoảng 22h30 hôm đó, lợi dụng người yêu cũ đứng soi gương, Nghĩa lấy dao nhọn đâm từ sau lưng làm Linh chết tại chỗ. Sau khi gây án, hung thủ kéo xác vào nhà tắm, cắt quần áo, đầu và 10 đầu ngón tay rồi lấy chăn bọc xác đem lên tầng thượng chung cư. Chiếc xe máy và và máy tính của nạn nhân, Nghĩa mang đến tiệm cầm đồ. Trưa 5/5/2010, hắn đón xe về Quảng Ninh mang theo một phần thi thể và quần áo bạn gái ném xuống sông Cấm.

Ngày 18/5, một hôm sau khi người dân phát hiện xác lõa thể trên sân thượng, sát thủ Nguyễn Đức Nghĩa bị bắt khi trốn tại Thái Nguyên.

Cuộc sống trong buồng biệt giam của Nguyễn Đức Nghĩa

Vài ngày trước khi bị thi hành án tử hình bằng tiêm thuốc độc, diễn biến tâm lý của Nghĩa khá bất thường. Anh ta liên tục đập đầu vào tường, song sắt nhằm tự sát và đánh bạn tù.



***************

Lào Cai: Mưa lũ đi qua, muôn vàn khó khăn hiện hữu


Cảnh tan hoang sau lũ ở thôn Chiềng 2, xã Lương Sơn, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.

Sau mưa lũ, xã Lương Sơn, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai bị thiệt hại nặng nề. Ruộng vườn, ao cá bị lũ cuốn trôi, tuyến đường chính vào xã bị chia cắt bởi sạt lở, nhiều công trình kênh mương bị hư hỏng, cột điện gẫy đổ, mất điện toàn xã khiến cuộc sống người dân đang lâm vào cảnh khó khăn.

Nơi đây đang phải chịu vô vàn khó khăn khi bị chia cắt với bên ngoài bởi tuyến đường chính duy nhất từ thị trấn Phố Ràng vào xã dài 12km có nhiều đoạn bị sạt lở nghiêm trọng đến nay vẫn chưa thể thông tuyến.Giao thông bị ngưng trệ khiến đời sống sinh hoạt thường ngày gần như bị xáo trộn. 

Ông Hoàng Văn Du - người dân thôn Chiềng 2 - cho biết: “Người dân chúng tôi không thể đi mua được thức ăn và các vật dụng phục vụ cho cuộc sống hàng ngày, việc đi lại trong các thôn cũng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết bởi cầu, cống bị đổ sập, mặt đường bị xói mòn, giờ chỉ biết trông chờ vào rau cỏ trong vườn mà thôi”.

Theo quan sát của PV Lao Động, mưa lũ cũng đã quật ngã nhiều cột điện trung áp và đường điện vào các thôn Chiềng 1, 2, 3, Phia 1, Phia 2. Đã 3 ngày từ khi cơn lũ khủng khiếp đi qua, hàng nghìn người dẫn vẫn đang phải sống trong cảnh không điện.

Đường giao thông bị xói mòn 

Ngoài ảnh hưởng to lớn về giao thông, đường điện thì mưa lũ đã cắt đứt nhiều tuyến đường ống dẫn nước từ trên đồi về nhà của bà con. Mưa bão cũng khiến cho công trình nước sạch vừa được xây dựng năm 2013 để cung cấp nước sinh hoạt bị hư hỏng, gây nên tình trạng thiếu nước ở một số thôn.

Thiệt hại nặng nề nhất là về nông nghiệp. Gần như 100% người dân xã Lương Sơn sống chủ yếu dựa vào làm ruộng và trồng trọt. Cơn lũ đi qua, nhiều ruộng đã bị bồi đắp, nhiều điểm mưa lũ làm thay đổi dòng chảy của suối khiến không ít diện tích ruộng lúa bị mất trắng.

Không những thế, bà con nông dân đang gặp khó khăn về giống lúa và nguồn nước cung cấp cho ruộng đồng vì hệ thống kênh mương bị hư hỏng nhiều nơi, rất nhiều diện tích ruộng không thể lấy nước vào được.

Trao đổi với PV Lao Động, ông Hoàng Văn Thìn - Chủ tịch xã Lương Sơn - cho biết: “Trước những khó khăn của người dân địa phương, ngày 21.7 cán bộ địa chính xã đã nhanh chóng vào cuộc, thống kê thiệt hại và động viên giúp đỡ bà con khắc phục hậu quả do cơn bão số 2 gây ra, hướng dẫn bà con gieo trồng lại cho kịp thời vụ, đặc biệt là nhanh chóng khắc phục đường điện cho xã”.



************************

Rúng động những mỹ nhân thừa nhận từng sex thật trong phim

Khi cảnh sex đã trở thành chút gia vị không thể thiếu của điện ảnh, nhằm hướng tới việc phản ánh chân thật đời sống con người, thì không ít những mỹ nhân cũng đã mở lòng, kể chuyện về việc đóng cảnh sex. Tuy nhiên, những tên tuổi đình đám như Phạm Băng Băng, Thang Duy, Anna Paquin hay Charlotte Gainbourg khi lên tiếng thừa nhận đã sex thật trong phim mà không cần diễn viên đóng thế đều đã gây sốc và chịu không ít sóng gió từ dư luận.

images1036377_Nhung_canh_nong_de_doi_cua_Pham_Bang_Bang_tren_man_anh_9_1381920710_AZTJ.jpg

 

Thang Duy là cái tên không còn xa lạ với những người yêu môn nghệ thuật thứ bảy kể từ khi tham gia đóng phim "Sắc giới" của đạo diễn Lý An. Những cảnh nóng của Thang Duy và bạn diễn  Lương Triều Vĩ  đã từng gây "bão" dư luận.

Thang Duy là cái tên không còn xa lạ với những người yêu môn nghệ thuật thứ bảy kể từ khi tham gia đóng phim “Sắc giới” của đạo diễn Lý An. Những cảnh nóng của Thang Duy và bạn diễn Lương Triều Vĩ đã từng gây “bão” dư luận.

Cũng vì diễn cảnh sex quá thật, Thang Duy đã bị tẩy chay tại Trung Quốc, bị cấm đóng quảng cáo, xuất hiện trên các kênh truyền hình trong một thời gian dài.

Cũng vì diễn cảnh sex quá thật, Thang Duy đã bị tẩy chay tại Trung Quốc, bị cấm đóng quảng cáo, xuất hiện trên các kênh truyền hình trong một thời gian dài.

Nữ diễn viên đoạt giải Oscar Anna Paquin  mới đây cũng lên tiếng thừa nhận từng sex thật với một số bạn diễn trước mặt chồng -  đạo diễn, diễn viên Stephen Moyer khiến dư luận xôn xao.

Nữ diễn viên đoạt giải Oscar Anna Paquin mới đây cũng lên tiếng thừa nhận từng sex thật với một số bạn diễn trước mặt chồng – đạo diễn, diễn viên Stephen Moyer khiến dư luận xôn xao.

Đặc biệt, trong bộ phim "True Blood", Anna đã có những cảnh nóng bỏng với ma cà rồng Warlow (Robert Kazinsky), Eric Northman (Alexander Skarsgard), và sói Alcide Herveaux (Joe Manganiello).

Đặc biệt, trong bộ phim “True Blood”, Anna đã có những cảnh nóng bỏng với ma cà rồng Warlow (Robert Kazinsky), Eric Northman (Alexander Skarsgard), và sói Alcide Herveaux (Joe Manganiello).

Chồng Anna cho rằng cảm thấy khá thoải mái và thậm chí là thú vị  khi chỉ đạo vợ và bạn diễn đóng cảnh nóng.

Chồng Anna cho rằng cảm thấy khá thoải mái và thậm chí là thú vị khi chỉ đạo vợ và bạn diễn đóng cảnh nóng.

Nữ diễn viên Charlotte Gainbourg  cùng từng gây sốc khi tiết lộ về cảnh nóng của bộ phim gây tranh cãi "Cuồng dâm". "Tôi nghĩ, trong mấy thứ liên quan đến tình dục, diễn sex bằng miệng là việc khó khăn nhất", nữ diễn viên Charlotte Gainbourg nói về quá trình đóng phim "Cuồng dâm" của đạo diễn Lars von Trier.

Nữ diễn viên Charlotte Gainbourg cùng từng gây sốc khi tiết lộ về cảnh nóng của bộ phim gây tranh cãi “Cuồng dâm”. “Tôi nghĩ, trong mấy thứ liên quan đến tình dục, diễn sex bằng miệng là việc khó khăn nhất”, nữ diễn viên Charlotte Gainbourg nói về quá trình đóng phim “Cuồng dâm” của đạo diễn Lars von Trier.

Trong phim có quá nhiều cảnh nóng bỏng, nên  với câu nói lấp lửng trên của Charlotte Gainbourg, "Cuồng dâm" đã bị cấm chiếu ở một số nước vì có quá nhiều cảnh sex và diễn viên sex thật trong phim. Và cho đến mãi sau này, cô lại khéo léo chia sẻ trong một buổi ra mắt phim rằng cô đã nhờ diễn viên đóng thế trong những cảnh nhạy cảm.

Trong phim có quá nhiều cảnh nóng bỏng, nên với câu nói lấp lửng trên của Charlotte Gainbourg, “Cuồng dâm” đã bị cấm chiếu ở một số nước vì có quá nhiều cảnh sex và diễn viên sex thật trong phim. Và cho đến mãi sau này, cô lại khéo léo chia sẻ trong một buổi ra mắt phim rằng cô đã nhờ diễn viên đóng thế trong những cảnh nhạy cảm.

 Minh tinh Hoa ngữ Phạm Băng Băng cũng từng gây sốc khi thừa nhận đã sex thật trong phim.

Minh tinh Hoa ngữ Phạm Băng Băng cũng từng gây sốc khi thừa nhận đã sex thật trong phim.

Trong "Lạc lối ở Bắc Kinh"  có một số cảnh nóng bỏng của Phạm Băng Băng với Đồng Đại Vỹ và Lương Gia Huy  khiến cô bị chỉ trích gay gắt.

Trong “Lạc lối ở Bắc Kinh” có một số cảnh nóng bỏng của Phạm Băng Băng với Đồng Đại Vỹ và Lương Gia Huy khiến cô bị chỉ trích gay gắt.

 Đặc biệt, trong một chương trình  phỏng vấn, Phạm Băng Băng  đã tuyên bố: "Tôi đã đóng cảnh sex thật 100%" trong bộ phim này. Tuy sau đó, có một số thông tin cho rằng,  Cam Lộ mới chính là người đóng cảnh sex trong "Lạc lối ở Bắc Kinh", nhưng một thời gian dài Phạm Băng Băng vẫn hứng búa rìu, chỉ trích từ dư luận.

Đặc biệt, trong một chương trình phỏng vấn, Phạm Băng Băng đã tuyên bố: “Tôi đã đóng cảnh sex thật 100%” trong bộ phim này. Tuy sau đó, có một số thông tin cho rằng, Cam Lộ mới chính là người đóng cảnh sex trong “Lạc lối ở Bắc Kinh”, nhưng một thời gian dài Phạm Băng Băng vẫn hứng búa rìu, chỉ trích từ dư luận.



**********************

Tục lệ cúng bái kỳ lạ

Đằng sau bức ảnh khoe tắm biển khoe chân là cả một câu chuyện, hay cơ thể cường tráng của chó con... là những ảnh hài hước ngày hôm nay.
8-6375-1406024585.jpg

Hóa ra là vậy.

1-7547-1406024585.jpg

Xe lam 2 tầng hẳn hoi nhé.

2-4102-1406024586.jpg

Xào điện thoại ư?

3-4392-1406024586.jpg

Đo thế này mới chuẩn.

4-9022-1406024586.jpg

Tục lệ cúng bái gì mà ngộ thế nhỉ?

5-2127-1406024586.jpg

Nhìn em có được không?

6-8751-1406024586.jpg

Đến trâu còn biết facebook luôn nè.

7-7924-1406024586.jpg

Có gì mà tò mò thế cậu bé?

9_1406023837.jpg

Kiệt tác từ bụi đất.

10_1406023837.jpg

Chủ tớ tình cảm quá nha.

11_1406023837.jpg

Nguyên nhân hay gây tai nạn là đây.

12_1406023837.jpg
13_1406023837.jpg

Body chuẩn chưa?

14_1406023837.jpg

Quá đẹp.

15_1406023837.jpg

Choáng chưa này?

16_1406023837.jpg

Thi xem ai há miệng to hơn.

Ốc Sên


*********************


******************

Tiết lộ bí mật kho báu vua Chăm giữa rừng hoang

Nhận trọng trách canh giữ đền Sóp, bà mới biết đó là những vật báu của vua Chăm gửi gắm nhờ trông giữ.



Già Ma Cai (71 tuổi, làng Sóp) kể, thuở bé bà thường theo chân những người già vào các Bơ-Mung trong rừng xem tế lễ cúng bái. Tại những nơi linh thiêng này, bà từng chứng kiến nhiều báu vật quý giá được lưu giữ rất cẩn thận.

Sau này lớn lên, Ma Cai lấy già Ya Tang làm chồng, nhận trọng trách canh giữ đền Sóp, bà mới biết đó là những vật báu của vua Chăm gửi gắm nhờ trông giữ.

Gặp người từng canh giữ kho báu

Từ những cứ liệu thu thập được của Bảo tàng Lâm Đồng, cùng những câu chuyện tồn tại trong đồng bào Churu ở vùng Nam Tây Nguyên, đến nay có thể khẳng định, trong quá khứ đã từng tồn tại những kho báu của người Chăm ở vùng nam Tây Nguyên.

Nhưng chẳng ai biết lý do gì khiến chúng đã biến mất một cách bí ẩn. Với mong muốn làm sáng tỏ thêm câu chuyện, từ những gợi ý của các cán bộ Bảo tàng Lâm Đồng, chúng tôi đã về lại ngôi làng cuối cùng còn dấu tích ngôi đền từng lưu giữ kho báu.

kho-báu, vua, bí-mật, rừng, vàng, dát-vàng

Ngôi đền từng chứa cổ vật nay bị lãng quên, hoang tàn.

Từ thị trấn Liên Nghĩa thuộc huyện Đức Trọng, xuôi theo QL.20, đến ngã ba đập thủy điện Đại Ninh là đường vào vùng Tà In, nơi cư ngụ bao đời của đồng bào Churu. Từ ngàn xưa, người Churu chỉ sống ở vùng đồi núi xa xôi, hẻo lánh xen lẫn các thung lũng, có các con suối để tiện trồng lúa nước.

Phải vượt qua nhiều đoạn đường quanh co, khúc khuỷu, nhiều khe suối chúng tôi mới đến được làng Sóp. Làng Sóp có đền Sóp, nơi từng lưu giữ kho báu của vua Chăm. Cuộc sống hiện đại đã xóa đi phần nào nếp sống bản địa hoang sơ nơi đây.

Làng hiện đã có đập tích nước, trên đồi những vạt cà phê. Nhưng điều dễ thấy là tính chất quần cư, cộng đồng vẫn còn hiện rõ. Anh em con cháu người Churu sống quây quần với nhau, chuyện một nhà thì cả làng đều biết. Họ rất thân thiện và mến khách.

Biết chúng tôi là nhà báo lặn lội về làng để tìm hiểu câu chuyện kho báu quanh ngôi đền Sóp, ai nấy đều hồ hởi bắt chuyện. Một người đàn ông trung tuổi chỉ đường đến nhà già làng Ya Bang. Già Ya Bang được xem là bậc cao niên, có “cái bụng” hiểu về đền Sóp cũng như các tập tục cúng bái. Thế nhưng, người nhà Ya Bang cho biết, ông đã đi chăn trâu trong thung lũng từ sáng sớm, đến cuối ngày mới về.

Chuyện về kho báu ở ngôi đền cổ không quan trọng bằng những tất bật mưu sinh cho cuộc sống thường ngày. Rất may, trong chuyến đi chúng tôi được gặp già Ma Cai (71 tuổi), một bà lão vui tính mang đậm nét cổ tích của người Churu.

Bà là vợ của già Ya Tang nay đã mất. Ya Tang từng là lãnh tụ tinh thần của làng, kiêm thầy cúng canh giữ những cổ vật trong ngôi đền Sóp. Là vợ của người từng gắn bó với đền nên “cái bụng” Ma Cai rất hiểu những gì liên quan đến đền Sóp.

Tuy nhiên, khi chúng tôi nhắc đến chuyện những báu vật thì giọng bà buồn: “Nó (già Ya Tang) về với Yàng lâu rồi, không ai biết về cái đền Sóp nữa đâu. Chẳng có vàng bạc châu báu nào trong đó nữa, chúng đã bị lấy mất khi nào chẳng rõ. Lâu nay làng cũng chẳng cúng bái đền nữa”.

Già Ma Cai bảo, bản thân sinh ra và lớn lên trên đám ruộng, con rẫy ở thung lũng này. Khi biết khôn bà đã thấy Bơ- Mung của làng được những bậc cao niên trông giữ rồi. Bơ- Mung làng Sóp được dựng trên ngọn đồi cao.

Thuở trẻ, vào các ngày lễ, Ma Cai thường theo chân người lớn vào Bơ- Mung chơi, bà đã thấy vô số đồ vật quý giá, được để ở nơi rất trang trọng. Khi gia đình “bắt” Ya Tang về làm chồng (người Churu theo chế độ mẫu hệ), thì chồng Ma Cai được làng giao cho chức thầy cúng.

Ya Tang cúng bệnh người đau ốm, cúng cho mùa màng bội thu, cầu cho mưa thuận, gió hòa, người qua hoạn nạn. Tất nhiên, Ya Tang có nhiệm vụ tối quan trọng là phải trông coi các báu vật trong đền Sóp. Thời gian trôi đi, khi Ya Tang về với Yàng (trời) thì không còn ai nối nghiệp cúng bái nữa.

Gần 10 năm nay, người dân làng không còn lên đền Sóp, ngôi đền đã bỏ hoang trên đỉnh đồi đã mấy năm nay. Tuy nhiên, những câu chuyện về ngôi đền thiêng vẫn còn hằn in trong ký ức của già Ma Cai.

Không chỉ ở làng Sóp mà các làng khác trong khắp thung lũng vùng Tà In đều có các ngôi đền có báu vật. Những vật rất quý bằng vàng, bạc, kim khí, sứ, vải vóc... được dân làng trông coi rất kỹ.

Nhưng ngay chính già Ma Cai cũng chỉ nghe kể lại rằng, những báu vật ấy của người Chăm, họ mang từ hướng Đông (vùng Ninh Thuận, Bình Thuận ngày nay) lên từ nhiều đời trước và gửi người Churu trông giữ, các đời sau có nhiệm vụ trông giữ mà thôi. “Thuở xưa ta thấy trong đền nhiều đồ vật quý lắm. Có đồ dùng bằng vàng, bạc, đá…, có cả kho y phục bằng lụa của người Chăm.

Hằng năm vào dịp lễ (tháng chạp AL) thì các thầy cúng lấy đồ ra mặc xong lại cất trả lại trong kho, nhưng nay thì mất hết rồi. Người có cái bụng tham nhiều thì lấy vàng, bạc, tham vừa thì lấy vải vóc, đĩa, bát... Những thứ dân làng chúng tôi trông giữ qua bao đời nay không còn nữa”, già Ma Cai nói trong nuối tiếc.

Băng rừng diện kiến nơi từng lưu giữ kho báu

Trong câu chuyện với chúng tôi, bà Đoàn Bích Ngọ (Phó Giám đốc Bảo tàng Lâm Đồng) khẳng định, đền Sóp là ngôi đền thiêng của đồng bào Churu, từng là nơi cất giữ báu vật của người Chăm.

Nhưng theo như lời già Ma Cai kể thì hiện nay trong đền chỉ còn một số bát, đĩa cũ mà thôi. Những vật báu ngàn xưa đã biến mất khi nào thì không một ai trong làng biết. Theo hướng chỉ đường của già Ma Cai, đền Sóp nằm chơi vơi trên chóp ngọn đồi cuối làng. Hiện thân của dấu tích trong quá khứ càng khiến người ta tò mò.

Người viết quyết định một mình băng qua ngọn đồi tìm đến đền với những mong ghi lại những gì còn sót ở nơi được đồn đoán từng lưu giữ kho báu. Đường vào đền gần như không có, khắp nơi gai và cây dại phủ kín.

kho-báu, vua, bí-mật, rừng, vàng, dát-vàng

Già Ma Cai, một trong những người từng canh giữ đền Sop

Phải vượt qua 2 ngọn đồi, tôi mới đặt chân được đến đền. Ngôi đền được mệnh danh là nơi từng cất giữ báu vật của vua Chăm giờ chỉ là căn chòi đổ nát, lụp xụp. Mái đền được lợp mái tôn cũ kỹ, dưới nền là những miếng ván bị mối ăn mục nát. Dù bị bỏ hoang nhiều năm nhưng dấu tích không gian tế lễ vẫn còn.

Ở giữa đền có một sọt bằng sắt, bên trong chứa nhiều bát, đĩa, ấm uống nước bằng sứ, màu lam. Cạnh bên là hai cái mâm gỗ có chân dùng để dâng lễ vật. Ngoài những đồ vật trên thì không còn gì thêm. Ngôi đền hoang không còn gây được sự tò mò như nó vốn có.

Trở lại câu chuyện, theo tài liệu của bà Đoàn Bích Ngọ thì vào năm 1992, đoàn khảo cứu của bà đã liệt kê số đồ vật tìm được ở đền Sóp.

Hai cái bát lớn (trông giống như hai cái nắp) bằng đồng màu đen thường dùng để đựng nước cúng, còn có tới 15 hiện vật bằng gốm sứ (chủ yếu là gốm hoa lam). Đặc biệt trong đó có một tô bên ngoài có những ô viết chữ Hán (có thể là một bài thơ vịnh) và một liễn sứ men trắng vẽ lam.

Thời điểm bà Ngọ đến thống kê đồ vật thì các cổ vật quý đã biến mất, không còn các đồ bằng vàng, bạc, lụa là như những nhà khoa học thời Pháp và chế độ cũ mô tả nữa. Và đến nay trước mắt chúng tôi, ngôi đền chứa kho báu chỉ còn lại phế tích.

Theo tìm hiểu của PV thì không có chuyện người dân trong làng Sóp hoặc làng khác tự ý lấy cổ vật làm của riêng. Bởi trong suy nghĩ, người Churu rất tôn sùng và cho rằng đó là vật thiêng, nếu không được “cho phép” của “thần” mà chạm vào thì sẽ bị thần phạt chết. Bẽ bàng trước hiện thực, tôi đành chớp mấy góc ảnh để làm kỷ niệm, để mai này khi xem còn biết, nơi đây từng có ngôi đền ẩn chứa những câu chuyện về kho báu của người xưa.

Một căn cứ lý giải cho sự biến mất của những kho báu ở vùng Nam Tây Nguyên là do lòng tham con người. Theo các bậc cao niên trong làng kể lại rằng, vào những năm 60 của thế kỷ trước, khi Mỹ bình định vùng cao nguyên, quân lính đã tràn vào các ngôi đền cướp phá, lùng sục cổ vật lấy đi những vật quý và trừ lại bát đĩa bằng sứ, những thứ ít giá trị.

Có một sự kiện dân làng kể lại rằng, có một trận càn, làng Sóp bị ném bom xăng, nên xảy ra hỏa hoạn. Đám cháy nhiều ngày liền thiêu rụi núi rừng và xóa tan luôn đền Sóp. Đền Sóp ngày nay thực ra là do người dân dựng lại mà thôi.

(Theo Gia đình & Xã hội)



************************

Người Sài Gòn tiếc nuối vì hàng cây cổ thụ bị đốn

TTO - Người dân Sài Gòn và nhiều du khách tiếc nuối khi nhiều cây cổ thụ trước Nhà hát TP.HCM bị đốn hạ để chuẩn bị cho việc thi công nhà ga ngầm của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
Những cây cổ thụ được nhân viên cây xanh đốn hạ - Ảnh: Hữu Khoa

Để đảm bảo kiến trúc của Nhà hát thành phố và các công trình lân cận, đồng thời thiết kế phù hợp với không gian chật hẹp tại vị trí này nên nhà ga ở đây được thiết kế khá đặc biệt với độ sâu khoảng 40m.

Được biết ga Nhà hát thành phố có chiều dài 190m, rộng 26m, gồm bốn tầng.

Vẻ mặt buồn bã ông Trần Văn Khải chia sẻ: “Quá trình đô thị hóa chuyển biến nhanh quá.. Sài Gòn những năm trước ra đường toàn cây xanh. Những ngày nắng ra đường cây xanh tỏa bóng mát, không khí trong lành thích lắm. Bây giờ ra đường toàn thấy nhà cao tầng, không khí bị ô nhiễm nặng. Mặc dù rất tiếc những cây cổ thụ này vì nó đã gắn bó ở đây từ lâu nhưng vì sự phát triển của thành phố thì phải đánh đổi thôi".

Nhiều cây cổ thụ trước Nhà hát thành phố bị đốn để phục vị cho việc xây nhà ga metro - Ảnh: Hữu Khoa

Công nhân công ty cây xanh đang nhổ gốc một cây cổ thụ - Ảnh: Hữu Khoa

Cây cổ thụ sau khi bị đốn hạ được cắt ra từng khúc và cho lên xe - Ảnh: Hữu Khoa

Nhân viên công ty cây xanh tiến hành cưa gốc để di chuyển ra khỏi khu vực xây dựng nhà ga - Ảnh: Hữu Khoa

Một nhân viên thu dọn nhánh các cây cổ thụ lên xe. Ảnh: Hữu Khoa

Những gốc cây cổ thụ cuối cùng được chuyển đi. Ảnh: Hữu Khoa

Đưa cổ thụ lên xe. Ảnh: Hữu Khoa

Hàng cây cổ thụ trước Nhà hát thành phố lần lượt bị đốn hạ. Ảnh: Hữu Khoa

Thân các cây cổ thụ được để ra đường chuẩn bị đưa đi. Ảnh: Hữu Khoa

Nhà hát Thành phố lộ rõ ra khi hàng cây cổ thụ bị đốn hạ. Ảnh: Hữu Khoa

HỮU KHOA



******************

Bóng đá Việt Nam lại rúng động vì cầu thủ bán độ

Bản sao những chiếc cúp vàng FIFA tại làng gốm sứ Bát Tràng, Hà Nội.
Bản sao những chiếc cúp vàng FIFA tại làng gốm sứ Bát Tràng, Hà Nội.

6 cầu thủ giải đấu nội địa ở Việt Nam cuối tuần qua đã bị bắt để điều tra vì bị nghi ngờ dính líu tới vụ dàn xếp tỷ số và bán độ.  

Hôm 20/7, các cầu thủ bị bắt ngay sau trận đấu trong giải Bóng đá Vô địch Quốc gia (V-League) giữa Than Quảng Ninh và Đồng Nai trên sân Cẩm Phả có tỷ số 5-3 nghiêng về đội chủ nhà.  

Hôm 21/7, Cục cảnh sát phòng chống tội phạm trật tự xã hội cho biết rằng số tiền bán độ trong trận đấu này là 400 triệu đồng.
 
Anh Nguyễn Đức Cường, Chủ tịch Hội Cổ động viên CLB Arsenal tại Việt Nam, cho VOA Việt Ngứ biết rằng lâu nay anh không còn ‘mặn mà’ với bóng đá trong nước.

“Thực ra con số trong báo cáo điều tra gì đó thì chỉ là con số trên giấy tờ mà họ khai nhận thôi, chứ còn bản chất, tình trạng cá độ nó lớn hơn rất nhiều so với thực tế mà mình nhìn thấy trên giấy tờ, sổ sách. Nếu mà sống ở Việt Nam thì cũng biết, chuyện bán độ  tiền tỷ là chuyện có. Bóng đá Việt Nam mình có nhiều vấn đề cần phải xử lý lắm. 5, 6 năm nay mình không quan tâm tới bóng đá Việt Nam rồi. Một phần là về chất lượng, và cái chuyện gian dối đấy khiến mình không thoải mái khi xem."

Báo chí trong nước dẫn lời ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, nói rằng cơ quan của ông “quyết tâm mạnh tay bởi nếu không dẹp được nạn cầu thủ bất hợp pháp, bóng đá Việt Nam không thể đi lên được”.

Dàn xếp tỷ số và cá độ bóng đá lâu nay là một vấn nạn ở Việt Nam.  Theo giới hữu trách, trong dịp World Cup vừa qua, Việt Nam đã phá gần 700 vụ cá độ, bắt giữ gần 4.000 người tham gia cá độ bóng đá trái phép, thu giữ hơn 14 tỷ đồng.  

VOA

******************

Nguyễn Đức Nghĩa đã bị thi hành án tử hình

Theo nguồn tin của Lao Động, chiều ngày 22.7, tại trại tạm giam số 1 (Công an Hà Nội), Hội đồng thi hành án đã thi hành án tử hình với tử tù Nguyễn Đức Nghĩa bằng hình thức tiêm thuốc độc. Như vậy, sau hơn 4 năm gây ra vụ án chấn động dư luận, Nguyễn Đức Nghĩa đã phải trả giá cho tội ác của mình.

Trước đó, Nguyễn Đức Nghĩa nạn nhân Nguyễn Phương L. (SN 1984, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cùng học chung đại học và cả hai đã yêu nhau nhưng đến cuối năm 2006 thì chia tay. Sau đó, Nghĩa có người yêu mới là Hoàng Thị Y. (sống tại khu đô thị Trung Hòa, Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội).

Nhân dịp nghỉ lễ 30.4.2010, chị Y. đã gửi nhà nhờ Nghĩa trông giúp để cô về quê. Ngày 3.5, Nghĩa điện thoại cho L. đến nhà của Yến để "tâm sự". L. đi đến điểm hẹn bằng xe máy có mang theo điện thoại và máy tính xách tay. Khoảng 23h ngày 3.5, trong lúc L đang đứng trước gương thì đột nhiên Nghĩa tiến đến rút dao nhọn đâm thẳng vào lưng khiến nạn nhân này tử vong ngay tại chỗ.

 

 Nguyễn Đức Nghĩa đã bị tử hình bằng hình thức tiêm thuốc độc vào ngày 22.7.
Để phi tang thi thể L., đánh lạc hướng cơ quan CA, Nghĩa dùng dao cắt bỏ đầu và 10 đầu ngón tay cho vào túi nilon vứt tại một khúc sông Cấm ở Quảng Ninh, phần thân được Nghĩa mang lên tầng thượng giấu vào phòng xử lý rác của khu chung cư. Tài sản của chị L. Nghĩa mang đi cầm đồ.
Khoảng 10h ngày 17.5.2010, một số người dân và nhân viên bảo vệ tại khu chung cư G4 phát hiện ra xác L. đang trong giai đoạn phân hủy. Đêm 18.5.2010, Nguyễn Đức Nghĩa bị CA Hà Nội bắt giữ khi đang lẩn trốn tại Thái Nguyên. Đến Ngày 7.6.2010, tìm thấy phần thi thể bị vứt xuống sông Cấm của nạn nhân Nguyễn Phương L.
Ngày 14.7.2010, TAND Hà Nội đã mở phiên toà sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Nghĩa tử hình với nhiều tội danh. Ngày 30.7.2010, Nguyễn Đức Nghĩa gửi đơn kháng cáo và nhấn mạnh bị cáo không phạm tội giết người với tình tiết man rợ như phán quyết của tòa. Ngày 11.11, TAND Tối cao mở phiên phúc thẩm xem xét kháng cáo của Nguyễn Đức Nghĩa. Sau khi xem xét toàn diện các chứng cứ, HĐXX phiên phúc thẩm đã tuyên y án sơ thẩm.
Sau phiên phúc thẩm, Nghĩa đã làm đơn xin ân xá tới Chủ tịch nước. Trong lá đơn viết trên giấy khổ A4 dài khoảng 20 dòng, Nghĩa viết: "Tôi vô cùng ân hận về lầm lỗi của mình, tôi khát khao được sống, được có cơ hội làm lại cuộc đời", tuy nhiên đơn ân xá của Nghĩa không được chấp nhận.
Đến chiều ngày 22.7.2014, Nguyễn Đức Nghĩa đã phải đền tội sau hơn 4 năm gay ra tội ác tày chấn động dư luận thời điểm lúc bấy giờ.

*********************

Mẫu nữ và những tác phẩm nghệ thuật kì quặc



(24h) – Không chỉ dừng lại ở cái đẹp mà điều đáng nói hơn là những tác phẩm nghệ thuật này sẽ không đụng hàng bất cứ ai.

Những cô gái đẹp luôn là cảm hứng bất tận cho nghệ thuật. Và điều đó cũng không có gì là ngạc nhiên khi mà những nghệ sĩ sáng tạo luôn biết cách biến họ trở nên đẹp hơn, kì lạ hơn. Những tác phẩm dưới đây là 1 minh chứng.

Cá vàng lấp lánh

Độc nhãn

Làm mẫu trên tranh tường

Trang phục ngỡ như làn da

Nude giữa một dàn mẫu nam

Tắm mình trong sô cô la

Váy lưới với những viên ngọc lấp lánh

Móc áo cũng thành váy

Mẫu nude và đàn con nhỏ



***********************

Trung quốc xôn xao vì hình ảnh quái vật gần Trường thành



 

Một du khách Trung Quốc vừa chụp được bức ảnh về một “con quái vật” đang ẩn náu trong các thung lũng ở Huairou, phía Bắc thủ đô Bắc Kinh.

 

 
Hình ảnh nhân vật giống quái vật Gollum do du khách chụp được (Nguồn: Rex)

 

Du khách kể trên, tên tuổi không tiết lộ, đang cắm trại cùng bạn bè tại khu vực trên, vốn nằm cách không xa Vạn lý trường thành, khi anh nhìn thấy “sinh vật lạ”.

“Tôi đang đi tìm chỗ để tiểu tiện thì bất ngờ thấy quái vật. Tôi đã chụp vài bức hình về quái vật, nhưng giờ tôi rất sợ” – tờTelegraph dẫn lại lời du khách theo truyền thông Trung Quốc.

Bức ảnh về sinh vật trên quả thực trông rất dị thường. Sinh vật này có màu da kỳ lạ và rất giống với nhân vật Gollum trong phim “Lord of the Rings” (Chúa Nhẫn).

Trong khi dư luận đang xôn xao, một cư dân mạng ở Trung Quốc đã tung ra lời giải đáp cho “bí ẩn” này.

“Vào cuối tuần, tôi và bạn bè tới vùng núi đó để làm phim ngắn” – anh viết – “Khi tôi đi tiểu tiện, một người bất ngờ xuất hiện, chụp vài tấm ảnh về tôi rồi biến mất”.

Trong thời gian qua, cũng đã có khá nhiều thông tin về những bức ảnh chụp quái vật ở Trung Quốc, nhưng đa phần đều là những tác phẩm của trí tưởng tượng, sử dụng photoshop.

Theo Vietnam+



*****************

Ảnh những pha chở hàng ‘có một không hai’


Từ xe máy đến ôtô, tất cả đều được tận dụng tối đa mọi chỗ trống để nhồi nhét hàng hóa, vô tư đi lại trên đường, tạo nên những hình ảnh tuy nguy hiểm nhưng khá hài hước.

Ảnh những pha chở hàng 'có một không hai'
Ảnh những pha chở hàng 'có một không hai'
Ảnh những pha chở hàng 'có một không hai'
Ảnh những pha chở hàng 'có một không hai'
Ảnh những pha chở hàng 'có một không hai'
Bò, cừu, ngựa vô tư trên từng cây số.
Ảnh những pha chở hàng 'có một không hai'
Ảnh những pha chở hàng 'có một không hai'
Gỗ ngồi dưới, người ngồi trên.
Ảnh những pha chở hàng 'có một không hai'
Ảnh những pha chở hàng 'có một không hai'
Tận dụng mọi chỗ trống trên xe.
Ảnh những pha chở hàng 'có một không hai'
Ảnh những pha chở hàng 'có một không hai'
Ảnh những pha chở hàng 'có một không hai'
Cảnh chở gia súc thường thấy ở Việt Nam.
Ảnh những pha chở hàng 'có một không hai'
Nào cùng lắc lư.
Ảnh những pha chở hàng 'có một không hai'
Ảnh những pha chở hàng 'có một không hai'
“Ngụy trang kiểu Úc”.
Ảnh những pha chở hàng 'có một không hai'
“Không được ngồi trước thì ta trốn ở sau”.
Ảnh những pha chở hàng 'có một không hai'
Ảnh những pha chở hàng 'có một không hai'
Ảnh những pha chở hàng 'có một không hai'
Ảnh những pha chở hàng 'có một không hai'
Xe nhiều tầng.
Ảnh những pha chở hàng 'có một không hai'
“Cố lên nào!”.


*************************

Trào lưu “làm chuyện ấy” trên xe taxi


Thậm chí các tài xế taxi tại Kuala Lumpure đã phải dán thông báo “cấm sex trên xe” để nhắc nhở những hành khách thiếu ý thức.

Mới đây, các tài xế lái xe taxi tại Kuala Lumpur đã từ chối những hành khách muốn quan hệ tình dục trên xe của họ. Được biết, các tài xế thường xuyên gặp phải những đôi tình nhân hôn và vuốt ve nhau một cách thoải mái ở băng ghế sau. Một số hành khách còn làm quá hơn bằng cách… quan hệ tình dục trên xe taxi, kích thích và khiến những tài xế ngồi phía trước không thể tập trung lái xe vì “bị” xem những “bộ phim nóng bỏng”, thậm chí có những đôi trai gái còn táo bạo “làm chuyện ấy” vào cả ban ngày.

Chính vì vậy, các tài xế taxi tại thành phố Kuala Lumpur đã phải dán thông báo trong xe và khuyến cáo hành khách không được làm những hành vi thiếu đứng đắn. Nhãn thông báo được dán trong xe là hình ảnh của một nam một nữ đang hôn nhau, kèm thêm một chữ X màu đỏ cực lớn.

Image
Biển cấm sex trên xe taxi

Mỗi khi phải đối mặt với những tình huống dở khóc dở cười như thế này, hầu hết các tài xế taxi đều cảm thấy xấu hổ và buộc họ phải dán thông báo nhắc nhở khách của mình “tiết chế tình dục”, để tránh trường hợp xe của họ bị “ô uế” và bị xem là “khách sạn di động giá rẻ”.

Một tài xế lái taxi ở đây cho biết, trong suốt 30 năm làm nghề lái xe, ông đã chứng kiến những cảnh sex của hành khách đến 3 hoặc 4 lần, những người này thường là khách nước ngoài có độ tuổi từ 30-40, đôi khi cũng có một số phụ nữ ở vùng địa phương. Ông cho biết: “Hôn nhau trên taxi là vấn đề nhỏ, chúng tôi có thể chấp nhận bỏ qua và xí xóa được, nhưng họ tuyệt đối không được thực hiện những hành vi gợi dục và đi quá giới hạn hơn nữa.”

Image
Đôi khi xe taxi cũng trở thành “khách sạn di động giá rẻ”

Những cảnh tượng mà các tài xế tại đây thường phải chứng kiến là các đôi trai gái quan hệ tình dục bằng miệng ở băng ghế sau của xe taxi. Một tài xế cho biết: “Một ngày nọ, tôi vô tình đón được một cặp đôi nam nữ đi trên xe, trong quá trình chở họ tôi nhận thấy người phụ nữ đang ngày một tiến tới gần người thanh niên, và cuối cùng thì cả hai hoàn toàn im lặng ở hàng ghế sau. Tôi có thể đoán ra được hành khách của mình đang làm “chuyện tế nhị”, thế nhưng tôi không quay đầu lại nhìn vì đang phải lái xe, và hơn ai hết, tôi cũng biết rằng nếu mình làm như vậy thì hơi bất lịch sự.”

Image
Thấy những cảnh không nên thấy, nhưng họ vẫn phải im lặng làm tròn bổn phận của 1 tài xế

Khi đã chở khách đến nơi và nhận được tiền taxi, các tài xế thường mở cửa xe sau ra để kiểm tra thì họ tìm thấy một số khăn giấy bẩn có dính một số chất lỏng bốc mùi – những hậu quả để lại của các hành khách quá khích sau khi “làm chuyện ấy”.

Tuy nhiên, tại Malaysia chỉ có duy nhất Kuala Lumpur là nơi mà các taxi phải dán thông báo cấm sex trên xe, bởi ở những tỉnh thành khác của nước này, hành khách chỉ lên taxi trong vài phút ngắn ngủi là đến nơi, những hành động quá lắm mà họ từng làm chỉ là ôm hôn nhau trên xe. Trong khi đó tại Kuala Lumpur, hành khách sẽ phải ngồi trên xe khá lâu để có thể đến nơi, do đó họ có nhiều thời gian rỗi để “làm chuyện ấy” hơn.



***********************

Chị em song sinh bị bố trói trên đường suốt 10 năm


Người bố khăng khăng cho rằng việc trói 2 cô con gái vào hàng rào và cây xanh trên đường trong lúc ông đi làm là để bảo vệ chúng không bị đau trong khi tự do chơi đùa.

Cô bé Li Luqin (12 tuổi) thường bị trói giữa một hàng rào kim loại và một cái cây. Bố của cô bé khẳng định hành động đó là để con gái không tự làm đau mình. Người em sinh đôi cũng bị đối xử như vậy vì gia đình cho rằng cô bé có vấn đề về thần kinh.

Image
Hai chị em song sinh bị trói vào hàng rào khi người cha đi làm.

Người cha Li Wancheng bắt đầu trói 2 con gái cách đây 10 năm vì sợ chúng có thể bị thương. Thỉnh thoảng, 2 đứa bé bị trói với nhau. Những người đi đường tỏ ra tức giận khi họ thấy 2 cô bé bị trói trong không gian chật hẹp, với chiếc dây siết chặt vào cổ tay khi chúng cố gắng thoát ra.

Image
Thỉnh thoảng 2 chị em lại bị trói chung vào nhau.

Gia đình 2 cô bé sống dọc theo một con đường của tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Người cha đang cố gắng kiếm tiền để điều trị cho con. Ông ngoan cố cho rằng con gái sẽ không an toàn nếu để tự do đi lại và cả 2 phải quen với cuộc sống như vậy hàng ngày.

Người cha nói: “Khi chúng mới 2 tuổi, cả 2 đều được cho là không bình thường”. Li hy vọng 2 con gái có thể được chữa trị khi ông có tiền để tìm bác sỹ. Nhưng người cha đau khổ phân trần: “Chúng tôi chỉ có 1.000 tệ (gần 3 triệu VND) để chữa trị và không có khoản nào thêm”.

Image
Người cha khăng khăng cho rằng việc trói con là để chúng không bị thương khi tự do đi lại.
Hình ảnh về 2 cô bé song sinh này làm gợi nhớ về một cậu bé 2 tuổi bị xích vào cột đèn đầu năm nay trong khi bố mẹ đi làm ở Bắc Kinh

********************
Chuyện vui XHCN !!!
Một du khách Ngoại Quốc qua thăm Hà Nội , Ông ta muốn đi thăm tất cả những nơi nổi tiếng nhất .
Ông ta tới nhà hàng sang trọng nhất Hà Nội .
Người hầu bàn bảo ông :
- Thưa ông , nhà hàng hết chỗ trống rồi !
- Thế anh làm ơn cho tôi đặt cọc 3 bàn , nhưng tôi chỉ cần 1 bàn và một ghế thôi , hai bàn kia anh có quyền xử dụng tùy ý !
Ngay tức khắc , người hầu bàn tìm ra chỗ ngồi cho ông khách hào phóng .

Sau khi thưởng thức một bữa ăn thịnh soạn ,có bồi bàn đứng hầu , ông khách quyết định đi xem buổi trình diễn của đoàn ca múa Trung Ương có tiếng ở VN .
Tới trước của rạp ,người gác của nói :
- Thưa ông , hội trường đã hết chỗ !
- Thế anh cho tôi mua mười vé , tôi chỉ xài một , còn chín cái anh muốn làm gì thì làm .
Đúng một phút sau , ông khách có ngay một chỗ ngồi tốt nhất trong rạp .

Vãn hát , ông khách đi tới Ba Đình để vào thăm lăng Hồ chí Minh . Trước lăng , một hàng dài cả trăm người đang phải nối đuôi nhau chờ đợi .
Ông khách nói với đám Công an :
- Thời gian tôi ở đây rất ngắn , các anh có cách nào giúp tôi vào thăm lăng mà khỏi xếp hàng không ?
- Xin lỗi ông , rất tiếc , ông phải xếp hàng như mọi người khác .
Ông khách mỉm cười rồi nói :
- Nếu đã vậy thì trong khi chờ đợi , tôi xin mời các anh cùng uống với tôi một ít rượu ngoại quốc .
Nói xong , ông khách lôi trong túi ra năm sáu chai Walker , đưa cho mỗi công an một chai .
Nhận rượu xong , đám công an vồn vã nói :
- Thưa ông , bây giờ ông muốn vào thăm lăng ” Bác ” , hay ông muốn chúng tôi bưng ” Bác ” ra đây cho ông thăm !!!


******

Có một đảng viên CS cội chết đi , linh hồn lang thang trên đường , đột nhiên thấy 3 linh hồn khác đang hối hả đi . Anh này bèn hỏi :
- Này , mấy anh đi đâu mà vội vậy ?
- Lên thiên đàng chứ đâu , một linh hồn trả lời , không buồn nhìn lại .
Nghe vậy , anh chàng đảng viên mới chết này mừng quá , chạy theo . Đến một vùng rực sáng . Có 3 tòa lâu đài bằng vàng rất to và một tòa lâu đài khác cũng bằng vàng nhưng to khủng khiếp , to gấp 10 lần 3 tòa lâu đài kia . 3 linh hồn chạy ào đến 3 lâu đài nhỏ và một linh hồn kêu lên ” Lạy chúa Jesus , con dã đến ” . Linh hồn khác ” Lạy Phật Tổ , con đã đến”. Linh hồn thứ 3 thì kêu lên ” Lạy thánh Allah , con đây ” . Cửa của 3 lâu đài mở ra đón 3 linh hồn đó rất nhanh , rồi đóng lại .
Anh đảng viên ngẩn tò te , đi đến trước cửa tòa lâu đài to khủng khiếp , hỏi ngóng vào :
- Thế lâu đài này cho những ai thế ?
Đột nhiên có cánh cửa sổ bật mở , một người mồm nhai nhồm nhoàm , thò đầu ra nói :
- Dành cho những ai theo chủ nghĩa Cộng sản .
Anh đảng viên cội mới chết mừng quá , reo lên :
- Ôi , tôi là đảng viên Cộng sản đây , nhà của chúng ta to quá , thật là hãnh diện , hãy mở cửa cho tôi vào đi .
Vừa dứt lời , ngay dưới chân lâu đài bật mở một cái cửa lỗ chó bé tí , có tiếng hô ” chui vào đi ” .
Nhìn quanh , linh hồn đảng viên không thấy còn lối đi nào khác . Cánh cửa lâu đài đồ sộ thì vẫn im ỉm . Cuối cùng , anh đảng viên bèn chui vào . Vật vã , lấm lem hết cả người mới vào
được bên trong .
Điều làm anh đảng viên sửng sốt vì đằng sau cánh cửa , mọi thứ là sa mạc mênh mông . Đứng ở sa mạc là rất nhiều người , ai cũng đang nhai nhồm nhoàm . Bực quá , anh hỏi người đang nhai nhồm nhoàm :
- Chẳng có gì cả , vậy sao không mở toác cái cửa to đó cho rồi , lại bắt tôi chui cái lỗ bé tí như vậy ?
Người đang nhai nhìn hắn , buồn chán :
- Đúng là đến chết còn ngu , cánh cửa đó là lý thuyết thôi . Có làm gì được đâu , còn cái lỗ đó là thực tế , mới đi vào được , hiểu chưa ?
Anh đảng viên bực tức , nhưng ráng nhịn .
- Thôi được rồi , ở đây ai cũng đang ăn , vậy cho tôi một phần đi .
Người gác cửa nhìn hắn , cười phun hết ra ngoài :
- Đảng viên cội mà ngu bỏ mẹ ? Đúng là chẳng biết gì . Ở đây có đếch gì mà ăn ? Tụi tao chỉ nhai lý thuyết cho tới lúc hết tội mà thôi , thích thì vô thư viện , chọn phần nào thích mà nhai đi !

************************

17 Hình ảnh sex gái dâm mông to và các tư thế quan hệ độc nhất
2146701 mia malkova lifts her little skirt to reveal perfect butt Hình ảnh sex gái dâm mông to và các tư thế quan hệ độc nhất
2588891 mia malkova playing with her pussy Hình ảnh sex gái dâm mông to và các tư thế quan hệ độc nhất
2588873 flexible pornstar mia malkova showing her pussy Hình ảnh sex gái dâm mông to và các tư thế quan hệ độc nhất
2588899 mia malkova is flexible even with that fat ass Hình ảnh sex gái dâm mông to và các tư thế quan hệ độc nhất
2588850 mia malkova riding big dick Hình ảnh sex gái dâm mông to và các tư thế quan hệ độc nhất


1262547 mia malkovas kinda flexible video the post oh the Hình ảnh sex gái dâm mông to và các tư thế quan hệ độc nhất
2586725 mia malkova plays with elle alexandras pussy Hình ảnh sex gái dâm mông to và các tư thế quan hệ độc nhất
2073542 mia malkova Hình ảnh sex gái dâm mông to và các tư thế quan hệ độc nhất

1646666 mia malkova Hình ảnh sex gái dâm mông to và các tư thế quan hệ độc nhất
2341706 two blonde pornstars lexi belle and mia malkova Hình ảnh sex gái dâm mông to và các tư thế quan hệ độc nhất

2406634 mia malkova and lexi belle kiss Hình ảnh sex gái dâm mông to và các tư thế quan hệ độc nhất



*****************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm