Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Tư Ngày 24 - 07 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Tội nghiệp cho anh chồng chị Linh cứ cặm cụi làm ăn, đi sớm về muộn mà hoàn toàn không hay biết gì về cuộc tình vụng trộm của người vợ mình với đứa em kết nghĩa suốt gần 4 năm trời.

************************

Bột ninh nhừ xương 10 phút và nghi vấn rợn người vụ Cát Tường

(ĐSPL)- Để ninh nhừ một nồi xương theo cách thông thường thì phải mất 6 - 7 tiếng, nhưng chỉ cần cho một thìa "gia vị Tàu" hay còn gọi là bột nhừ vào đun khoảng 10 phút đã khiến cho xương mềm nhũn.

Người ăn phải chất này có thể gây ung thư bởi những chất hóa học độc hại ở bột nhừ. Hoá chất này có thể khiến cho xác chết phân hủy trong thời gian ngắn.

Một kg bột nhừ có thể ninh vài trăm nồi xương

Sau khi thâm nhập vào "thủ phủ gia vị Tàu" ở vùng biên và bỏ nhiều công sức để tìm hiểu đường đi của nó, chúng tôi đã khám phá ra rất nhiều các loại chất độc hại có trong cái gọi là "gia vị Tàu" được tiêu thụ trên thị trường. Đặc biệt, trong số đó, chất được gọi là bột nhừ, có thể làm phân hủy xác chết nhanh cũng được dùng để nấu thức ăn.

Tại chợ Phùng Khoang (Hà Nội), chúng tôi hỏi mua chất ninh xương, bà chủ tên P. liền móc trong cái túi đen treo khuất sau gian hàng. Bà P. đưa cho chúng tôi xem túi màu trắng và nói rằng, đây là bột nhừ, mỗi kg giá 40.000 đồng, mua lẻ thì giá 4.000 đồng/lạng. Bà P. mở túi cho chúng tôi xem thì thấy đây là một loại chất màu trắng, giống như hạt mì chính bị nghiền nát. Bà P. quảng cáo: "Mỗi nồi nước bún, phở chỉ cần một lượng nhỏ, chưa đến một thìa thì có thể ninh nhừ các loại móng giò, đuôi bò, gân bò, thậm chí các loại xương ống trong 10 phút, trong khi ninh theo cách thông thường phải mất 7 - 8 tiếng. Sau đó, người bán hàng bỏ thêm vài viên "bún mắm" vào là có nồi nước dùng thơm phức và ngọt lừ. Để đun một nồi nước dùng mà mất 7 - 8  tiếng đồng hồ thì bao nhiêu nhiên liệu cho đủ, khi giá gas, điện, than cứ tăng vùn vụt. Trong khi đó, một gói “bột nhừ” giá 40.000 đồng có thể dùng cả năm".

Bột ninh nhừ xương 10 phút và nghi vấn rợn người vụ Cát Tường - Ảnh 1
Ảnh cắt từ clip quay lại cảnh chủ quán "vô tư" bán bột nhừ cho khách tại chợ Phùng Khoang (Hà Đông, Hà Nội).

Để kiểm chứng tác dụng của chất này như thế nào, tôi mua vài lạng xương để ninh. Tôi bỏ một lượng nhỏ bột nhừ và cho thêm vài viên "bún mắm". Đúng 10 phút, tôi mở vung kiểm tra, mùi vị của nước dùng thơm nức mũi, xương mềm nhũn. Tham khảo tại tất cả các chợ đầu mối, chợ lớn, chợ nhỏ như chợ Thành Công A (Đống Đa), chợ Ngọc Hà (Ba Đình), chợ Đồng Xuân (Hoàn Kiếm), chợ Đồng Tâm (Hai Bà Trưng)..., chúng tôi cũng nhận được những câu trả lời tương tự. Tại chợ Thành Công A, bột nhừ còn đa dạng hơn. Sau khi chúng tôi ngỏ ý muốn mua một khối lượng lớn, bà chủ M.K. nhanh nhẹn: "Bột nhừ bây giờ bị cấm bán nên không dám bày ra sạp. Anh mua thì để em về nhà lấy. Anh muốn mua loại túi hay loại thùng”. Bà chủ M.K. chạy về nhà, một lúc sau bưng ra một thùng khá lớn. Trong hộp này có cả loại túi và loại hộp, loại túi có giá 40.000/kg, còn hộp thì 30.000 đồng/kg.

Cầm một hộp màu trắng trên tay, chúng tôi để ý thấy trên bìa có nhãn hiệu Kinh và ghi dòng chữ màu xanh: Bicarbonate of soda, trọng lượng 100gr. Bà chủ bảo đây là nhãn hiệu của úc, được nhập khẩu và đóng gói tại Malaysia. Quan sát kỹ, tôi thấy nắp vỏ hộp không có niêm phong cũng như tem của công ty sản xuất. Hơn nữa, qua quá trình tìm hiểu về việc tuồn lậu "gia vị Tàu" vào nội địa của đối tượng buôn lậu, tôi đã quá quen thuộc với các chiêu thức làm giả, nhái nhãn mác của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới.

Bột ninh nhừ xương 10 phút và nghi vấn rợn người vụ Cát Tường - Ảnh 2
Bột nhừ và vài viên "bún mắm" được cho vào ninh xương để chế nước dùng.

Không thể phân biệt được "bột nhừ" và... "chất rửa bồn cầu"

Bột nhừ bày bán trên thị trường thực chất là một loại sản phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc, không nhãn mác. Vì lợi nhuận, lái buôn và người bán hàng đã bất chấp luật pháp, tính mạng của người tiêu dùng để kiếm lời. Bột nhừ có công thức hóa học là NaHCO3, các tên gọi là baking soda; sodium hydrogen carbonate; sodium acid carbonate; sodium bicarbonate... Đây là hóa chất rất thông dụng được dùng trong công nghiệp (làm chất tẩy rửa, làm mềm nước nhiễm a-xít) và y tế (thuốc trung hòa a-xít ở người mắc bệnh đau dạ dày). Ngoài ra, chất này còn được dùng trong thực phẩm (làm mềm xương, thịt). Theo quy định của bộ Y tế, nó được dùng 1 - 2 thìa (45 gram/kg) trong 1kg thực phẩm để chế biến. Chất dùng để chế biến thực phẩm đòi hỏi phải có màu trắng, không mùi, không vị và có độ tinh khiết chuẩn. Bột nhừ dùng làm thực phẩm có thể mua ở các hiệu thuốc, có tem mác đúng quy định của những hãng uy tín.
Tuy nhiên, khách hàng chủ yếu mua phải những loại bột nhừ rởm, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, có chứa chất độc hại. Do các chất này không có bao bì nhãn mác nên người mua rất khó phân biệt đâu là chất dùng để nấu thức ăn và đâu là chất để rửa bồn cầu. Để tinh chế được backing soda rất tốn kém, nếu nhập ở nước ngoài thì cũng có giá hàng triệu đồng mỗi kg. Trong khi đó, hóa chất dùng trong công nghiệp rẻ hơn rất nhiều so với chất dùng cho chế biến thực phẩm.

Bột ninh nhừ xương 10 phút và nghi vấn rợn người vụ Cát Tường - Ảnh 3
Túi bột nhừ độc hại vẫn được bán "vô tư" tại các chợ ở Hà Nội.

Theo PGS. TS Nguyễn Duy Thịnh, viện Công nghệ sinh học và thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội thì: Chất NaHCO3 khi đun ở nhiệt độ cao sẽ khiến cho quá trình thủy phân protein trong thịt, xương thành a-xít amin nhanh hơn. Chính vì vậy, khi cho chất này vào hầm xương thịt sẽ rất nhanh mềm. Tuy nhiên, chất dùng để nấu thực phẩm phải là loại tinh khiết. Trên thực tế, bột nhừ bán trên thị trường chủ yếu là chất dùng trong công nghiệp có chứa nhiều chì, asen, thủy ngân, có thể gây hủy hoại tế bào xương, khiến trẻ em bị còi xương, rỗng xương. Ngoài ra, chất này gây ức chế hấp thụ phốt pho ở đường ruột, làm mất can-xi, giảm quá trình ô-xy hóa, ảnh hưởng rất lớn đến cơ tim. Chất thủy ngân rất độc, có thể ảnh hưởng đến hệ thần kinh; chất asen khiến cơ thể mệt mỏi, buồn nôn, hồng cầu, bạch cầu giảm, rụng tóc, sút cân, mạch máu bị tổn thương và có thể dẫn đến ung thư.
Các nhà khoa học chia sẻ cách nhận biết chất NaHCO3 tinh khiết dùng để chế biến thực phẩm là có màu rất trắng, không mùi và không vị.  NaHCO3 dùng trong công nghiệp có mùi vôi vì chất này chưa đủ lượng khí hydro trong quá trình điều chế.                                           

Nguyễn Mạnh Tường đã dùng "bột nhừ" làm phân hủy xác nạn nhân?

Được biết, tại các hiệu thuốc cũng bán chất bột nhừ. Chúng tôi đã tìm hiểu hiệu thuốc K.L. trên đường Phùng Khoang, quận Hà Đông, Hà Nội. Sau khi đưa mắt dò xét khách một lượt, bà chủ mới cất giọng: "Bột nhừ bây giờ bị cấm bán. Nếu anh mua, chúng tôi vẫn lấy cho anh được". Khi được hỏi, liệu bột nhừ bán ở hiệu thuốc có khác so với  bán ở ngoài chợ không? Chủ hiệu thuốc quả quyết rằng, hầu hết các mặt hàng được bán ở hiệu thuốc cũng là NaHCO3 không tinh khiết. Trong cuộc đối thoại mà chúng tôi ghi lại được, người bán hàng này cho rằng, bột nhừ có chất làm phân hủy xác chết. Trong vụ án mạng ở thẩm mỹ viện Cát Tường, một số người làm ngành y như chị đang ngờ rằng, việc không tìm thấy xác nạn nhân T.H. có thể do bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường có thể đã dùng chất này để phân huỷ nhằm phi tang nhanh xác nạn nhân?
 
    THẾ HOÀNG

 ( Đời sống pháp luật )

*************************

Phát hiện pho tượng cổ nguyên vẹn ở ngôi đền ngàn năm

Khi dọn mặt bằng tại khu vực Đền Cả - Dinh đô Quan Hoàng Mười (Hà Tĩnh), người dân phát hiện một pho tượng đá có dáng quan võ còn nguyên vẹn.

Ông Hồ Bách Khoa, Trưởng ban quản lý Khu di tích Lịch sử Nguyễn Du (Hà Tĩnh) cho biết, bức tượng cổ này được phát hiện vào ngày 22/7. Chiều hôm đó, trong lúc dọn dẹp mặt bằng tại khu vực phế tích Đền Cả - Dinh đô quan Hoàng Mười (thuộc phường Trung Lương, TX Hồng Lĩnh) chuẩn bị cho việc phục dựng, tôn tạo di tích này, người dân phát hiện thấy tượng.

Pho tượng được tạc đứng trên bệ hình chữ nhật liền khối, cao khoảng 150 cm, hai tay nắm cây chùy vắt chéo lên vai, đường nét trên thân còn rất rõ. 

Ngay sau đó, bức tượng được đưa ra ngoài. Qua quan sát, pho tượng gần như còn nguyên vẹn hoàn toàn, được làm bằng đá thanh xanh. Lúc người dân phát hiện, pho tượng bị lấp vùi trong đất khoảng 140cm. Sau khi phát hiện pho tượng cổ, lạ này, người dân đã chuyển lên trước vị trí cổng đền để bảo vệ.
Tượng gần như còn nguyên vẹn hoàn toàn, được làm bằng đá thanh xanh.

Theo các bậc cao niên, đây có thể là pho tượng quan võ trong bộ tượng quan võ - quan văn có vị trí đứng trước cổng Đền Cả - Dinh đô quan Hoàng Mười được lưu giữ trước đây. Qua quan sát, pho tượng gần như còn nguyên vẹn hoàn toàn, được làm bằng đá thanh xanh.

Lúc người dân phát hiện, pho tượng bị lấp vùi trong đất khoảng hơn một mét. Tượng sau đó được chuyển lên trước vị trí cổng đền để bảo vệ.

 Được biết, Đền Cả - Dinh đô Quan Hoàng Mười còn gọi là Mỏ Hạc Linh Từ có niên đại khá sớm, quy mô kiến trúc đồ sộ. Vị thần được thờ chính là ông Hoàng Mười, một vị quan trong tín ngưỡng thờ tứ phủ được phong
Dinh đô Quan Hoàng Mười xây dựng từ thế kỷ 11.

Được biết, Đền Cả - Dinh đô Quan Hoàng Mười còn gọi là Mỏ Hạc Linh Từ có niên đại khá sớm, quy mô kiến trúc đồ sộ. Vị thần được thờ chính là ông Hoàng Mười, một vị quan trong tín ngưỡng thờ tứ phủ được phong "Tam kỳ linh ứng Vĩnh Công Đại Vương phúc thần anh minh Hoàng Mười" và một vị thần sông nước tên là Lê Thị Ngọc Dung - con gái nuôi của vua Lê Lợi, có công lớn được phong là “Biển Quốc Đoan Trang, Chính Thục Từ Hòa Chính Phương Nương đại vương”.



*************************

Tại sao người dùng không còn mua iPad?

Giá bán cao, nhu cầu của người dùng chỉ ở mức hạn chế là nguyên nhân chính dẫn đến việc Apple có quý thứ 2 liên tiếp sụt giảm doanh số iPad.

Một người dùng bước vào cửa hàng của nhà mạng Verizon (Mỹ) để mua một chiếc điện thoại mới. Khoảng một tiếng sau, anh ta bước ra với một chiếc smartphone và một máy tính bảng Android được tặng miễn phí.

Điều đó cho thấy, máy tính bảng đang trở thành món hàng giá rẻ phổ cập trên thị trường. Verizon có chương trình tặng máy tính bảng miễn phí cho người dùng ký hợp đồng 2 năm với họ.

Hôm thứ 3, Apple công bố hãng bán được 13,3 triệu iPad trong quý II, giảm 9% so với cùng kỳ năm trước. Đó cũng là quý thứ 2 liên tiếp doanh số của iPad đi xuống. Trong quý I, Apple công bố doanh số iPad giảm 16%.

Với những sản phẩm giá rẻ từ Amazon, Samsung, Asus, Lenovo và hàng tá những công ty bạn chưa từng nghe tên, tại sao người dùng phải bỏ ra ít nhất 300 USD cho một chiếc iPad? Doanh số iPad “đáp ứng kỳ vọng của chúng tôi” – CEO Tim Cook chia sẻ trong buổi họp báo công bố tài chính quý II.

Doanh số iPad của Apple sụt giảm quý thứ 2 liên tiếp. Ảnh: AppAndGadget
Doanh số iPad của Apple sụt giảm quý thứ 2 liên tiếp. Ảnh: AppAndGadget

Apple có một chính sách giá không tốt – một chuyên gia nghiên cứu thị trường cho biết. So sánh với các máy tính bảng khác, iPad có giá quá cao và đó là vấn đề chính.

Phiên bản iPad màn hình lớn giá thấp nhất cũng ở mức 399 USD trong khi chiếc đắt nhất – iPad Air 3G/4G có giá gần 1.000 USD. Sản phẩm giá rẻ nhất là iPad mini – sản phẩm có gần 2 năm tuổi đời  - cũng ở mức 299 USD.

Trong khi đó, người dùng có thể dễ dàng sở hữu một chiếc máy tính bảng Android cấu hình tốt với giá 200 USD, như Amazon Kindle Fire HDX hay Google Nexus 7.

Theo hãng nghiên cứu thị trường IDC, giá bán trung bình của một chiếc máy tính bảng tại Mỹ đã giảm mạnh trong 2 năm qua, từ mức 476 USD năm 2012 xuống còn 378 USD đầu năm 2014.

Nhiều người sẽ thắc mắc, iPhone cũng có giá cao nhưng doanh số sản phẩm vẫn tăng đều qua mỗi quý. Tuy nhiên, chính sách giá cao cấp của Apple phù hợp với iPhone hơn là iPad bởi người dùng nâng cấp điện thoại thường xuyên hơn nhiều so với máy tính bảng.

Một chiếc iPad 3 năm tuổi có thể vẫn sử dụng tốt cho việc lướt web, xem phim, nghe nhạc hoặc mua sắm trên mạng nhưng một chiếc điện thoại ở tuổi đó sẽ bị xem là lỗi thời. Đó là chưa kể đến việc, nhà mạng áp dụng các chương trình bán kèm hợp đồng với mức giá siêu rẻ tại một số nước phát triển dành cho iPhone.

“Người dùng không cảm thấy cần thiết phải nâng cấp máy tính bảng. Do đó, số lượng người sở hữu iPad vẫn tiếp tục tăng mỗi quý nhưng lượng người mua chiếc iPad thứ 2, thứ 3 gần như không có” – Jan Dawson – nhà phân tích tại Jackdaw Research cho hay.

Không giống smartphone, máy tính bảng là thiết bị có thể chia sẻ ở phạm vi gia đình. Các thành viên trong một gia đình thường có xu hướng sử dụng một chiếc iPad duy nhất. Nếu phải mua thêm, họ thường mua một sản phẩm giá rẻ dành cho trẻ em.

Apple, như thường lệ, tiếp tục bội thu về doanh số iPhone. Hãng điện thoại Mỹ bán được 35,2 triệu iPhone, tăng 13% so với cùng kỳ năm trước. Do đó, nhà đầu tư của họ không quá quan tâm đến việc doanh số iPad sụt giảm. Giá cổ phiếu của hãng cũng tăng 2,6% hôm (23/7).



*************************

Vén màn bí ẩn suốt bao năm về người tuyết Yeti nhờ công nghệ DNA


Like chủ đề này
yeti_foot.jpgMột dấu chân được cho là của người tuyết Yati (Nguồn: AP)

Một nhà khoa học đã dành phần lớn sự nghiệp của mình để tìm ra sự thật đứng sau "người tuyết Yeti" vừa kết luận rằng "quái vật" này thực tế chỉ là một con gấu to lớn, dữ tợn.
Bryan Sykes, một giáo sư về gene tại Đại học Oxford (Anh) và đội nghiên cứu của ông đã phân tích 57 mẫu lông được cho là thuộc về người tuyết Yeti và thấy rằng thực tế chúng thuộc về loài ngựa, chó và thậm chí là con người.
Tuy nhiên, hai mẫu thử trong đó đã gây ngạc nhiên, bởi dữ liệu di truyền khớp 100% với một loài gấu vùng cực từng tồn tại cách đây 40.000 năm và nay đã tuyệt chủng. Cụ thể loài gấu này đã sống tại kỷ Pleistocene, nhưng nay đã tuyệt chủng.
"Đã từng có những câu chuyện truyền miệng về sự xuất hiện của loài gấu trắng ở Trung Á và dãy Himalaya" - các nhà khoa học nói trong thông báo gửi tới báo chí- "Dường như 2 sợi lông nằm trong nghiên cứu đã tới từ một loài gấu lạ chưa từng được nhận diện, hoặc nó thuộc về một con gấu lai giữa loài gấu vùng cực và gấu nâu".
“Nếu những con gấu này sống nhiều ở dãy Himalaya, chúng có thể đã góp phần tạo ra nền tảng sinh học cho huyền thoại về Yeti, đặc biệt là khi chúng có các hành động dữ tợn hơn nhiều các loài gấu bản địa khác" - giáo sư Sykes tuyên bố.
Tuy nhiên các nhà khoa học ở Bảo tàng lịch sử tự nhiên London nói rằng kết quả của giáo sư Sykes đã "không chứng minh hoặc bác bỏ sự tồn tại của Yeti". Họ đánh giá ông chỉ loại bỏ bớt một số mẫu lông tóc từng được xem là thuộc về Yeti, ra khỏi hoạt động cân nhắc đánh giá xem "quái vật" này có tồn tại hay không.
 
yeti_DNA_1.jpgGiáo sư Skyes và mẫu tóc được cho là thuộc về Yeti

Giáo sư Sykes đã không phiền lòng trước những nhận xét đó. "Các nhà nghiên cứu quái vật Yeti và những người đam mê sinh vật này thích cho rằng nó đã bị khoa học chối bỏ sự tồn tại" - ông nói - "Khoa học chẳng chấp nhận hay chối bỏ bất kỳ điều gì. Tất cả những gì khoa học làm là kiểm tra các chứng cứ thực tế và đó là điều tôi đang làm".
Nghiên cứu của ông và cộng sự đã được xuất bản trên tuần báo khoa học Proceedings of The Royal Society B./.

**********************

Kho vàng trắng của người Trung Quốc bị Ethiopia tịch thu

Giới chức Ethiopia để khoảng 28.000 mặt hàng từ ngà voi mà các cơ quan chức năng tịch thu của công dân Trung Quốc trong một căn hầm dưới lòng đất.
Kho “vàng trắng” nằm bên dưới bãi đậu xe của Cơ quan Bảo tồn động vật hoang dã Ethiopia tại Addis Ababa. Theo Telegraph, căn hầm này chỉ có một lối vào duy nhất. Người ta bảo vệ hầm bằng 5 ổ khóa cùng một cánh cửa thép dày. Căn hầm không có cửa sổ.
Theo nhà chức trách Ethiopia, họ để 28.000 mặt hàng bằng da voi - bao gồm đũa, lắc tay, vòng cổ, tượng nhỏ, lược, tẩu thuốc và nữ trang - trong hầm. Tổng trọng lượng của các mặt hàng vào khoảng 6,3 tấn, tương đương ngà của tối thiểu 600 con voi. Chúng sẽ có giá trị lên tới 18 triệu USD nếu xuất hiện trên các tuyến phố ở Bắc Kinhhay Thượng Hải, nơi ngà voi là biểu tượng của quyền quý.
Các chuyên gia bảo tồn cho biết, số ngày voi này có xuất xứ từ khắp các quốc gia châu Phi. Chính phủ Ethiopia tịch thu chúng từ các công dân mang quốc tịch Trung Quốc, những người tìm cách mang ngà voi về quê thông qua sân bay quốc tế ở thủ đô Addis Ababa.
Tuy nhiên, các biện pháp ngăn chặn buôn lậu ngà voi của nhà chức trách không phát huy hiệu quả. Chỉ trong một thời gian ngắn, số lượng voi châu Phi giảm từ hàng triệu xuống 400.00 con. Những kẻ săn trộm bắn, bẫy hoặc đầu độc trung bình 100 con voi/ngày để lấy ngà. Chúng cắt ngà khi voi chết và cả khi voi đang hấp hối.
2-nga2-1391951327702.jpg
Các mặt hàng chế tác từ ngà voi bị thu giữ khi chuyển lậu qua sân bay quốc tế Addis Ababa. Ảnh: Telegraph.

Bên trong kho chứa của Cơ quan Bảo tồn động vật hoang dã Ethiopia, người ta để những chiếc ngà voi cao hơn một người trưởng thành, song chiều dài của nhiều chiếc chỉ hơn 10 cm. Chúng là răng của những voi con chết bởi bọn săn trộm.
Mặc dù khá lớn nhưng kho chứa của Ethiopia chỉ lưu giữ một phần rất nhỏ số ngà voi thất thoát khỏi châu Phi. Ông Fetene Hailu Buta, người đứng đầu Cơ quan phòng chống buôn lậu của Quỹ Bảo tồn động vật hoang dã Ethiopia, cho biết, những kẻ buôn lậu dễ dàng qua mắt lực lượng an ninh sân bay vì họ thiếu các thiết bị cần thiết để phát hiện ngà voi bên trong hành lý.
Chính phủ các nước châu Phi không tỏ ra quyết liệt trong việc ngăn chặn buôn lậu ngà voi. Lợi nhuận của hoạt động buôn lậu ngà voi lên tới 10 tỷ USD/năm. Đây lý do khiến số lượng voi châu Phi giảm nghiêm trọng. Đây sẽ là một trong những chủ đề của Hội nghị thượng đỉnh chống buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp tại London, Anh vào hôm 12/2 tới

********************

Tin chấn động mới về Bill Clinton

Một loạt thông tin gây sốc về cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton đã được tiết lộ trong hai cuốn sách bom tấn đã và sắp ra mắt.


Bill Clinton, chấn động, xì căng đan

Bồ của Bill Clinton được các nhân viên an ninh của nhà lãnh đạo này gán biệt danh là "Energizer". Thông tin này được tiết lộ trong cuốn sách "Những chi tiết về gia đình đệ nhất: Các đặc vụ tiết lộ cuộc sống bí mật của các Tổng thống", New York Post cho biết.

Một đoạn trích trong cuốn sách của Ronald Kessler còn đề cập tới tiêt lộ của một nguồn tin rằng "Energizer" không gặp bất cứ trở ngại nào trong việc vào nhà của gia đình Clinton ở Chappaqua, New York.

"Anh không cần ngăn, không tiến sát cô ấy, chỉ việc để cô ấy vào", nguồn tin cho hay.

Người phụ nữ của cựu Tổng thống Mỹ căng tràn sinh lực, một nguồn tin khác cho biết trong cuốn sách.

Dù thông tin về người phụ nữ được cho là bồ của Bill Clinton rất sơ sài song báo New York Post cho hay, đó là một phụ nữ tóc vàng và hay tặng bánh kẹo cho các đặc vụ.

Tờ này cũng cho biết, nhân viên an ninh của Hillary lẫn Bill Clinton đều đồng lòng che giấu "Energizer" khỏi Hillary.

Đề nghị bình luận được gửi tới văn phòng báo chí của cả Hillary và Bill về những cáo buộc trong cuốn sách hiện đều chưa có phản hồi.

Cuốn sách của Kessler sẽ ra mắt chính thức vào 5/8, bao gồm cả những câu chuyện đáng chú ý về lãnh đạo Mỹ và cơ quan bảo vệ họ.

Cũng liên quan tới những thông tin chưa từng công bố gắn với Bill Clinton, Dailymail mới đây trích dẫn thông tin trong một cuốn sách bom tấn mới ra "Clinton: Tái xây dựng một cỗ máy chính trị" của biên tập viên Weekly Standard là  Daniel Halper.

Theo sách này, cuốn băng ghi âm cuộc nói chuyện nhuốm màu nhục dục giữa Bill Clinton và Monica Lewinsky đã đe dọa an ninh quốc gia và dẫn tới việc Thủ tướng Israel dùng nó để "tống tiền" nhà lãnh đạo Mỹ. Theo đó, lãnh đạo Israel dùng cuốn băng để thuyết phục Tổng thống Bill Clinton đảm bảo việc trả tự do cho một người Mỹ làm gián điệp cho Israel.

Tác giả cuốn sách cũng cho biết, Anh và Nga đã nghe lén các cuộc nói chuyện giữa Bill với Monica và cả những phụ nữ khác.

Tổng thống Bill Clinton thời đương nhiệm không chỉ dính bê bối tình dục với Monica Lewinsky mà ông còn thừa nhận có quan hệ tình ái ngoài hôn nhân với Gennifer Flowers.

Năm 1998, Dolly Kyle Browning cũng thú nhận đã quan hệ tình dục nhiều lần với Bill Clinton từ những năm 1970 tới tận 1992.

Elizbeth Ward Gracen, một cựu hoa hậu Mỹ, cũng tuyên bố, từng có tình một đêm với Bill Clinton.

  • Hoài Linh


********************

Hà Hồ - Cường đô la "tan vỡ", Mỹ Linh: Quan tâm thái quá tạo nghiệp ác


(GDVN) - "Cứ để mọi thứ cho nó tự nhiên, bởi sự quan tâm thái quá vô hình chung, mình đang gây ra nghiệp ác", Mỹ Linh chia sẻ về tin đồn tan vỡ của Hà Hồ - Cường đô la.

Ca sĩ Mỹ Linh từ lâu đã được khán giả yêu mến tặng danh hiệu Diva của làng nhạc Việt, cùng với các ca sĩ Hồng Nhung, Thanh Lam, Trần Thu Hà. Nhưng với ca sĩ Tóc ngắn, tự bản thân cô chưa bao giờ coi mình là một diva.

Đã hơn 20 năm trong nghề, trải qua nhiều thăng trầm của cuộc sống, tuy nhiên trong sự nghiệp ca hát, Mỹ Linh vẫn luôn vững vàng trong lòng nhiều thế hệ khán giả. Với nhiều đóng góp cho nhạc Việt, hiện tại, Mỹ Linh liên tục được mời ngồi "ghế nóng" của các chương trình truyền hình thực tế ăn khách như The Voice, Gương mặt thân quen... hay phụ trách hướng dẫn thanh nhạc cho cuộc thi Sao mai điểm hẹn.

Diva Mỹ Linh

Kết hôn cùng với nhạc sĩ Anh Quân đã hơn 16 năm, cuộc sống hôn nhân tưởng chừng không đơn giản bởi trước khi đến với Mỹ Linh, Anh Quân đã từng có vợ và cô con gái riêng Anna Trương. Nhưng bằng tình yêu, họ đã cùng nắm tay nhau vượt qua tất cả những sóng gió.

Trong buổi giao lưu trực tuyến Just Ask Me gần đây, Mỹ Linh đã chia sẻ về cuộc sống riêng tư, công việc và cả những vấn đề đang "hot" hiện nay...

"Mong được trở về thời quá khứ khi bố còn sống"

Sinh ra và lớn lên ở Hà Nội nhưng với Mỹ Linh, quê hương Hải Hậu - Nam Định luôn có cảm giác thân thương. Hải Hậu với ca sĩ "Tóc ngắn" là những mùa hè thưở nhỏ được anh trai đưa về chơi và giờ vẫn là nơi cô thường trở về vì có phần mộ của cha ở đó.

Trả lời câu hỏi của một độc giả, nếu như được trở về quá khứ thì muốn trở về thời điểm nào nhất?, nữ Diva tâm sự, nếu được trở về thì cô muốn trở về thời điểm khi bố vẫn còn sống. Bởi có những lúc cô nhớ bố rất nhiều.

Chia sẻ về điều gì ở Anh Quân khiến Mỹ Linh bị thu hút và quyết định gắn bó cả cuộc đời dù vị nhạc sĩ này đã có một đời vợ và một cô con gái riêng, Mỹ Linh chia sẻ: 

"Đầu tiên là vẻ bề ngoài sau đó đến tính cách, tài năng và sau 16 năm chung sống thì sẽ là tất cả mọi thứ, dù hay dù dở".

Mỹ Linh cũng tâm sự rằng, trong suốt 16 năm chung sống, điều lãng mạn nhất mà Mỹ Linh đã làm cho Anh Quân là mua tặng vị nhạc sĩ một cây đàn mà theo nữ Diva, cây đàn ấy lúc đó bằng cả gia tài của Mỹ Linh.

Trong chương trình, nữ ca sĩ Hương Ngọc Lan cũng dành rất nhiều thời gian để nói về 2 cô con gái, Anna Trương và Mỹ Anh.

"Anna là một thiếu nữ đáng yêu và đáng tin cậy nhất mà tôi biết trong lứa tuổi của bạn ấy. Bạn ấy thông minh, nhạy cảm, hài hước nhưng hầu như không bao giờ bị thái quá hay bị lố. Cái này chắc thừa hưởng từ Anh Quân. Sống với Anna từ bé, tôi có những lúc thấy biết ơn trời Phật đã se duyên để mẹ con chúng tôi đến với nhau trong đời", Mỹ Linh tâm sự về cô con gái riêng của chồng.

Về chuyện "dì ghẻ con chồng" trong gia đình nữ nghệ sĩ, Mỹ Linh thẳng thắn: "Cho cái gì đi thì nhận lại cái đó, cho yêu thương bao nhiêu thì sẽ nhận lại bấy nhiêu thôi".

Mỹ Linh dành tặng chồng những lời có cánh nhân kỷ niệm 16 năm ngày cưới: "Dù cuộc sống có  những muộn phiền, có những hờn ghen, lúc buồn vui, những lúc giận hờn. Em dành để nhớ thương: trao tặng anh".

Xuất hiện và gây chú ý trong thời gian gần đây với ca khúc Sống như những đóa hoa, Mỹ Anh, con gái út của vợ chồng nhạc sĩ Anh Quân - Mỹ Linh chiếm được cảm tình của đa số người hâm mộ. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng, cô bé sẽ gặp thiệt thòi khi theo đuổi nghiệp ca hát vì ngoại hình kém xinh so với mẹ và chị gái. Trả lời thắc mắc này, Mỹ Linh hóm hỉnh: 

"Mỹ Anh không hề thua kém về nhan sắc đâu nhé! Một năm nữa hãy nhìn Mỹ Anh, chỉ là bạn ấy đang niềng răng nên không được tự tin thôi".

Riêng câu hỏi Mỹ Linh có sợ rằng, việc để bé Mỹ Anh vào showbiz quá sớm sẽ bị ảnh hưởng bởi những dư luận không bởi hiện nay, xã hội rất khắc nghiệt, đôi khi những lời nói của những người thiếu hiểu biết sẽ khiến bị tổn thương?, Mỹ Linh chia sẻ:

"Đó cũng là sự lo lắng của Mỹ Linh và tất cả gia đình khi các cháu còn nhỏ.  Mỹ Anh sẽ không vào showbiz sớm đâu, thậm chí Mỹ Anh không thích showbiz mà thích một nghề hoàn toàn khác, và với Mỹ Linh, Linh hoàn toàn tôn trọng con. Con có thể làm bất cứ  điều gì mà con cảm thấy thích và thấy việc đó có ích".

Chuyện không thấy bé Duy, con trai duy nhất của Mỹ Linh lên sân khấu như Anna Trương và Mỹ Anh khiến một số độc giả thắc mắc, nữ ca sĩ cho biết: "Duy có lên sân khấu nhưng chỉ ở trường thôi. Duy cũng có thể chơi saxophone nữa nhưng mà còn phải tập thêm nhiều".

Việc tung hô Lệ Rơi chính là vấn đề

Không chỉ giải đáp những thắc mắc của fan hâm mộ về chuyện gia đình, nữ ca sĩ Tóc ngắn cũng thẳng thắn nói về hiện tượng Lệ Rơi gây sốt cộng đồng mạng thời gian vừa qua.

Mỹ Linh cho biết: "Có lẽ, tôi không có nhận xét nào thêm cả vì một người hát không đúng một nốt nào như thế thì tự anh ấy sẽ cảm thấy anh ấy có vấn đề về chuyện ấy, và anh sẽ phải rút lại những bài hát của mình, nhưng nếu anh ấy cảm thấy không có vấn đề gì thì tôi nghĩ đó là việc riêng của anh ấy. Còn việc mọi người tung hô, lắng nghe anh ấy thì đấy chính mới là vấn đề. Tôi thì không có vấn đề vì tôi không có thời gian để nghe mấy cái này".

Nói thêm về những ồn ào xung quanh chương trình Gương mặt thân quen mà Mỹ Linh làm giám khảo, Mỹ Linh tâm sự, Hoài Lâm và Minh Thuận là hai gương mặt mà cô ấn tượng nhất. Riêng về Quán quân Gương mặt thân quen 2014, theo Mỹ Linh, Hoài Lâm là một cậu bé rất dễ thương, lễ phép, tuổi trẻ tài cao.

"Đúng là tôi rất mến con người bạn ấy", Mỹ Linh chia sẻ.

Về chuyện bất đồng quan điểm âm nhạc giữa nhạc sĩ Nguyễn Hà - Giám đốc âm nhạc và cũng là đạo diễn chương trình "Gương mặt thân quen” mà Mỹ Linh làm giám khảo và chồng - nhạc sĩ Anh Quân, Mỹ Linh cho biết: "Bất đồng ý kiến trong chuyên môn là chuyện bình thường. Chỉ có đưa những quan điểm phân biệt vùng miền thì là không hay và Mỹ Linh không thích điều đó". 

"Sự quan tâm thái quá sẽ làm ảnh hưởng đến con cái của Hà Hồ - Cường đô la"

Theo Mỹ Linh, cứ để mọi thứ cho nó tự nhiên, bởi vì tất cả sự quan tâm thái quá sẽ làm ảnh hưởng đến con cái

Trong chương trình, một độc giả đặt câu hỏi với Diva Tóc ngắn rằng, gần đây tôi thấy trên mạng có râm ran chuyện rạn nứt của Hồ Ngọc Hà và Cường Đô la, và ai cũng lặp lại, tình yêu và hôn nhân của người nổi tiếng thật ra không đẹp như bên ngoài, thậm chí còn dễ đổ vỡ hơn. Là một trong số ít nghệ sỹ có hôn nhân lâu dài, chị nghĩ sao? Tại sao người nổi tiếng lại dễ đổ vỡ hơn?

Mỹ Linh cho biết: "Câu hỏi này thực ra đã hỏi rất nhiều, hỏi Mỹ Linh cũng nhiều mà hỏi nghệ sĩ khác cũng nhiều lần rồi. Trên thế giới cũng hỏi mà trong Việt Nam mình cũng hỏi, và cũng đã có nhiều người trả lời, Mỹ Linh cũng xin trả lời lại theo cách mà mọi người đã trả lời vì Linh nghĩ không có câu trả lời nào chuẩn hơn nữa, vì Linh cũng có suy nghĩ y hệt như thế.

Chỉ có hôn nhân của người nổi tiếng mới khó khăn? Thật ra hôn nhân nào cũng khó khăn. Nếu các bạn được sinh ra trong gia đình có bố mẹ sống hòa thuận hạnh phúc thì các bạn phải cảm thấy rằng mình là người hạnh phúc nhất thế gian này, vì cha mẹ đã cho các bạn những ngày hạnh phúc và đấy là hành trang cho các bạn vào đời.

Nhưng nếu các bạn sinh ra trong một gia đình có cha mẹ mâu thuẫn với nhau thì điều đó cũng chẳng có gì đáng ngạc nhiên cả. Tôi là người sống trong gia đình lâu năm nên phải chia sẻ rằng, hạnh phúc gia đình rất khó giữ. Ai cũng đặt cái tôi của mình lên cao thì người ta chỉ thấy người ta thôi mà không thấy người bên cạnh. Thế nên có câu nói của các cụ mà cho đến bây giờ Mỹ Linh vẫn tâm niệm:

“Chồng giận thì vợ bớt lời. Cơm sôi nhỏ lửa biết đời nào khê”, ngược lại vợ cũng thế.

Câu ấy nó hay lắm trong cuộc sống chung bởi chúng ta là những người khác nhau. Chúng ta đến từ những nơi khác nhau, nền tảng văn hóa khác nhau, nền giáo dục khác nhau…nhưng  chúng ta vẫn đến với nhau. Mọi thứ trở nên khó khăn, bởi vì chúng ta có những thói quen vô cùng khác biệt, và làm sao dung hòa được nhau.

Vậy thì chỉ còn mỗi một cách là lắng nghe và tìm cách hòa hợp với đối phương thôi.

Đối với cuộc sống gia đình thì cặp đôi nào cũng sẽ có vấn đề này. Có sự khác biệt đó là những người nổi tiếng thường được nhiều người chú ý hơn, nhưng tôi thấy mọi người ở ngoài còn bỏ nhau nhiều hơn. Còn cuộc sống của người nổi tiếng do quá được chú ý nên mới như vậy chứ thực ra, tôi thấy có nhiều cặp đôi sống rất hạnh phúc.

Tôi nghĩ rằng, những người hòa hợp với nhau và tìm được tiếng nói chung là những người có chỉ số EQ (chỉ số cảm xúc) rất cao, bởi vì họ biết khi nào mình nên dừng lại và khi nào mình nên tiếp tục, vì Mỹ Linh nghĩ rằng, lúc nào cũng cần đúng lúc, đúng chỗ, đúng người. Bởi vì một câu nói thôi nhưng để chỗ này thì được nhưng mang ra chỗ khác thì không được.

Mỹ Linh cũng vậy, rất may mắn được sống với người chồng nhân ái, bởi Mỹ Linh cũng có vô cùng nhiều những việc mình làm không đúng lúc, đúng chỗ, và đúng người, nhưng thay vì người ấy lên án, giận dữ hay thậm chí bỏ mình hoặc miệt thị mình, thì người ấy lại luôn tìm lúc nào đó thật đúng lúc để chia sẻ, góp ý với mình.

Dần dần mình cũng thay đổi để làm cho người kia nhận thấy rằng, mình có tiếp thu và thay đổi. Ngược lại, người kia cũng sẽ lắng nghe lại mình.

Mỹ Linh nghĩ rằng, đó là sự may mắn. Cho đến giờ phút này cũng không ai nói trước được điều gì. Mỹ Linh và Anh Quân mới sống với nhau được 16 năm, 16 năm chưa được gọi là dài nhưng mong rằng sự may mắn này sẽ vẫn tiếp nối.

Như câu hỏi của bạn, người ta mới đang hơi lục đục bát đĩa chứ có phải đã bỏ nhau đâu mà các bạn làm ầm ầm lên rồi (cười).

Mỹ Linh nghĩ, cứ để mọi thứ cho nó tự nhiên, bởi vì tất cả sự quan tâm thái quá sẽ làm ảnh hưởng đến con cái của những người ấy, và vô hình chung, mình đang gây ra nghiệp ác làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người ta".

"Thầm cảm phục Bộ trưởng Đinh La Thăng"

Là một trong ít những nghệ sĩ hay quan tâm và có những phát biểu về các sự kiện xã hội, đặc biệt là đã từng có ý kiến với Bộ trưởng Đinh La Thăng, bởi vậy trong chương trình giao lưu trực tuyến này, có độc giả thắc mắc rằng, sao Mỹ Linh chỉ nói về Bộ trưởng Đinh La Thăng chứ chưa có chia sẻ gì về lĩnh vực y tế của Bộ trưởng Kim Tiến, Mỹ Linh bày tỏ: 

"Thực ra thời điểm tôi đưa ra nhận xét là khi giá xăng dầu đẩy lên quá cao hơn so với các nước khác trong khi mức thu nhập của người dân nước mình còn ít. Vì giá xăng tăng cũng đẩy theo nhiều mặt hàng khác tăng giá theo.

Tôi cũng là một người phụ nữ trong gia đình, cũng phải lo lắng tất cả mọi khoản thu chi trong gia đình. Bức xúc ấy chỉ là bức xúc của một người phụ nữ làm chủ gia đình, chứ không phải bức xúc của cô ca sĩ Mỹ Linh với anh Đinh La Thăng.

Trong thời điểm vừa rồi, tôi thấy đường của Hà Nội đã thông thoáng hơn rất nhiều. Những người đi xe máy rất tuân thủ luật pháp, họ đi về phần đường riêng của mình, và những tai nạn ít khi xảy ra. Đó cũng là nhờ vào công lớn của anh Đinh La Thăng.

Tôi nghĩ rằng, chúng ta hãy làm quen vơi việc dân chủ. Đó là khi ai làm tốt thì mình có quyền nói công khai về họ là làm tốt, còn ai chưa tốt mình cũng có quyền nói họ chưa tốt. Đó chỉ là một ý kiến cá nhân mà thôi.

Tôi cũng nghĩ anh Đinh La Thăng sẽ hoàn toàn thoải mái về vấn đề này, vì một người đã đứng mũi chịu sào thì việc nhận những nhận xét của công dân cũng là bình thường.

Trong một lần trò chuyện với anh Thăng, anh cũng rất đánh giá những điều ấy, anh đã nói một câu làm tôi đánh giá cao anh ấy đó là: “Thời gian còn dài, hãy nhìn vào những việc anh làm và hãy đánh giá”. Thực sự sau thời gian vừa rồi, tôi thấy nhiều thay đổi tích cực, trong lòng tôi thầm cảm phục anh ấy rất nhiều..."

**************************

Mối tình si suốt 40 năm của thi sĩ Bùi Giáng với kỳ nữ Kim Cương

Bên linh cữu Bùi Giáng trước khi hạ huyệt, Kim Cương thưa rằng, cảm ơn anh đã dành cho tôi một tình yêu suốt hơn 40 năm không suy suyển, không so đo tính toán...


Nhiều người cho rằng chính vì yêu Kỳ nữ Kim Cương mà thi sĩ nổi tiếng Bùi Giáng bị điên tình. Dù không muốn nói về mối tình "đơn phương" này nữa, nhưng NSND Kim Cương vẫn khẳng định: "Bùi Giáng là một người rất đặc biệt, vì thế mà tình cảm của anh ấy cũng không giống ai”.

Nhan sắc làm Bùi Giáng "xiêu lòng"

Đạp xe cầu hôn người đẹp

Có lẽ suốt cuộc đời của thi sĩ Bùi Giáng, ngoài chuyện văn chương ra thì mối tình đơn phương suốt 40 năm có lẻ với nghệ sĩ Kim Cương là kỳ lạ và cảm động nhất. Biết Bùi Giáng từ khi mới 19 tuổi, nghệ sĩ Kim Cương khi ấy đã được mệnh danh là bậc "kỳ nữ". Bùi Giáng chú ý đến bà trong đám cưới của đôi bạn thân, rồi ngỏ ý muốn tới thăm nhà người mình ái mộ.

Bùi Giáng khi ấy là thầy giáo dạy học, áo quần chải chuốt tươm tất và chưa… điên! Ông mời Kim Cương lên xe đạp ông chở đi chơi, rồi ngỏ lời cầu hôn nhưng người đẹp đều né tránh bởi sau vài lần tiếp xúc, bà thấy ở ông toát lên cái gì đó "kỳ dị", bất bình thường nên sợ! 

Đeo đuổi mãi không được, Bùi Giáng thở dài nói: "Thôi, chắc cô không ưng tôi vì tôi lớn tuổi hơn cô (Bùi Giáng lớn hơn Kim Cương hơn chục tuổi), vậy cô hứa với tôi là sẽ ưng thằng cháu của tôi nhé. Nó trẻ, lại đẹp trai, học giỏi". Kim Cương ngần ngừ: "Thưa anh, chuyện tình cảm đâu có nói trước được. Tôi không dám hứa hẹn gì đâu, để chừng nào gặp nhau hẵng tính…" Mặc ý người đẹp muốn khéo léo chối từ, Bùi Giáng vẫn một mực cháu tới. Kim Cương hết hồn: "Thôi rồi ổng đúng là không bình thường!" khi nhìn thấy đứa cháu mới hơn… 8 tuổi! 

Từ đó, mỗi năm Bùi Giáng bệnh nặng hơn. Ông không có vợ con, suốt ngày đi lang thang, ngoài chùa chiền thì sau mỗi cơn say lại tìm đến nhà Kim Cương. Thời điểm ấy, con trai nghệ sĩ đã 5 tuổi thấy thi sĩ đầu bù tóc rối trên người lủng lẳng đủ thứ nào ống bơ, cờ quạt, vòng hoa… đôi khi treo cả nải chuối trước ngực thì cười khoe với mẹ: "Mẹ ơi, sao bác này giống cái xe hoa quá?". 

Nếu người đẹp không mở cửa, thi sĩ sẽ la hét, đập cửa khiến hàng xóm náo động. Buồn bực mãi rồi quen, rồi động lòng thương xót, nghệ sĩ Kim Cương nhiều lần lo cho gia cảnh cù bất cù bơ: "Sợ ổng chết. Tướng tá vầy có thể chết bất cứ lúc nào. Mà điều, không nỡ bỏ ổng lăn lóc ngoài đường, thấy tội quá".

Cách đây chưa lâu, khi ngỏ chuyện cùng tôi, nghệ sĩ Kim Cương mắt ngân ngấn lệ: "Cô biết không, có lần tôi đã hỏi cố nhân: Vì sao mà anh thương Kim Cương dữ như vậy?, ổng đáp: Vì lúc gặp cô trong tiệc cưới, cô mặc cái áo dài lụa trắng, tôi thấy hào quang chiếu ra cho tới bây giờ. Đó là lúc tôi 19 tuổi". 

Điên vì say đắm

NSND Kim Cương còn giữ rất nhiều bài thơ, hình ảnh của thi sĩ viết tặng riêng bà nhưng từ lâu bà từ chối mọi lời yêu cầu của các tờ báo, nhà xuất bản xin được phát hành, đặc biệt sau khi Bùi Giáng vừa qua đời.

Ngoài những vần thơ mượt mà, Bùi thi sĩ còn dùng cách biểu đạt dị kỳ để thể hiện nỗi "ám ảnh dị thường" của hình bóng Kim Cương đang ngự trị trong tâm trí ông: "Ngàn năm điêu đứng đọa đày/ Thiên thu sử lịch cau mày về sau/ Thưa em đời mộng dạt dào/ Tình yêu vô tận yêu đào vô biên". 

Cả đời Bùi Giáng chỉ nhớ mỗi số điện thoại nhà Kim Cương, khi ông làm náo loạn trật tự, bị công an "hỏi thăm" cũng chỉ biết đọc lên số điện thoại này; lúc bị ngã xe vào cấp cứu bệnh viên, tỉnh lại cũng mang số điện thoại ra để trả lời bác sĩ.  

Cầm trong tay những kỷ vật của thi nhân, nghệ sĩ Kim Cương bùi ngùi nhớ lại: "Hình như kiếp trước tôi có nợ gì với ổng… Năm nào cũng vậy, sáng mùng một Tết là ổng đến xông đất. Ổng tuy điên, nhưng mà là cái điên của người trí thức, nói nhiều câu rất sâu sắc”. 

Có lần Kim Cương tặng Bùi Giáng một cặp kính lão, nhưng sau đó ông bị người ta đánh vỡ mất một tròng kính. Kim Cương dỗ: “Để tôi mua kính mới cho anh nha!”. Ông lắc đầu: “Thôi khỏi, nhìn đời bằng một con mắt là đủ rồi”. Hệt như câu thơ ông viết “Bây giờ riêng đối diện tôi/ Còn hai con mắt khóc người một con”.

Kỳ nữ và Thi sĩ

Một ngày tháng 8/1998, Bùi Giáng bị ngã gây chấn thương sọ não, Kim Cương là người đầu tiên được gia đình báo đến Bệnh viện Chợ Rẫy. Đó là lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng Kim Cương thấy Bùi Giáng sạch sẽ nhất: Râu tóc gọn ghẽ quần áo phẳng phiu… Kim Cương cũng đồng ý cho phẫu thuật dẫu rằng hy vọng rất mong manh. Và rồi Bùi Giáng đã trút hơi thở cuối cùng. Khoảng nửa tháng trước đó, ông đã viết cho Kim Cương những vần thơ như một lời báo trước: “Ông đi đau xiết vui buồn/ Một mình ở lại muôn trùng em yêu”. 

Bên linh cữu Bùi Giáng trước khi hạ huyệt, Kim Cương thưa rằng: “Tôi xin cảm ơn anh ba điều: Một là cảm ơn anh đã để lại cho đời những tác phẩm văn chương độc đáo. Thứ hai là cảm ơn anh đã dành cho tôi một tình yêu suốt hơn 40 năm không suy suyển, không so đo tính toán. Thứ ba là cảm ơn anh đã cho tôi bài học rằng dù bất cứ ai dẫu điên hay tỉnh, giàu hay nghèo… đều phải có một mối tình để nương tựa”.



******************

Vụ cậu bé 14 tuổi đạp xe lạc gần 300 km: Ăn 1 ổ bánh mì và đạp xe suốt… 53 giờ

(TNO) Sáng 23.7, sau khi được lực lượng Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình giúp đỡ, cháu Trần Văn Đạt (14 tuổi, xã Đức Thủy, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh), người đi lạc, đạp xe suốt 53 giờ trên đoạn đường dài hơn 300 km qua các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, đã được gia đình đón về nhà.

 


Em Trần Văn Đạt (áo xanh, bên cạnh bố) kể lại hành trình đi lạc đường hơn 300 km trên chiếc xe đạp

Lạc đường, đạp xe xuyên hầm đường bộ qua 3 tỉnh

Ông Trần Văn Thủy (bố cháu Đạt), cho biết sau khi cháu Đạt mất tích, hơn hai đêm sau đó, gia đình ông lo lắng, gọi điện khắp nơi để tìm kiếm nhưng vẫn không được. Đến tối 22.7, lúc ông định trình báo cho chính quyền địa phương để tìm con thì bất ngờ nhận được điện thoại từ Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình mời vào làm thủ tục để đón con về.

“Ngay tối đó, tôi thuê xe taxi chạy từ Hà Tĩnh vào TP.Đồng Hới để kịp sáng sớm mai làm thủ tục đón con. Lúc gặp con, tôi mừng tủi, không cầm được nước mắt”, ông Thủy nói.


Em Đạt bên cạnh các bạn cùng trang lứa

Chiều 23.7, sau khi được gia đình đón về, cháu Đạt kể lại hành trình đi lạc suốt hơn 2 ngày 2 đêm cho chúng tôi nghe: Khoảng 15 giờ ngày 19.7, sau khi được bố mẹ đồng ý và cho 200.000 đồng, Đạt mặc quần áo và bỏ thêm 3 bộ quần áo khác vào túi xách mang bên mình rồi đạp xe xuống nhà người bác ở xã Xuân Yên, huyện Nghi Xuân (cách nhà khoảng 30 km) để chơi.

Nhưng vì không thuộc đường nên lúc đi đến ngã tư cầu Bến Thủy II (thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân) thì Đạt bị lạc.

Sau khi được một người đi đường chỉ tay “cháu cứ đạp xe theo hướng này thì sẽ về được xã Xuân Yên”, Đạt đi theo đường tránh thị xã Hồng Lĩnh, vào đến huyện Can Lộc, lúc này trời vừa tối và đổ mưa.

Vì mất phương hướng, đường vắng người và không ai dừng lại để Đạt hỏi đường nên cháu tiếp tục đạp xe theo hướng chỉ tay của người lúc chiều.

“Đạp xe liên tục suốt đêm cho đến sáng ngày hôm sau thì cháu đi xuyên qua một cửa hầm có dòng chữ hầm đường bộ Đèo Ngang. Tại đây, cháu nhờ một chú chỉ giúp đường về nhà nhưng chú ấy bảo là không biết…”, Đạt kể.


Em Trần Văn Đạt


Em Đạt chỉ lên chiếc đồng hồ và cánh tay cháy nắng sau hơn 2 ngày 2 đêm đạp xe qua các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị

Theo lời kể của cháu Đạt thì sau khi đạp xe xuyên qua hầm đường bộ Đèo Ngang, cháu tiếp tục đạp xe suốt hàng chục giờ đồng hồ theo quốc lộ 1 nhưng vẫn không rõ phương hướng. Đến trưa 21.7, Đạt vào đến một ngã ba và ngay cạnh ngã ba này có một tấm bảng hiệu to đề dòng chữ “TP.Đông Hà, Quảng Trị…”.

Sau khi hỏi một chị bán trái cây bên đường và được chị này hướng dẫn, Đạt lại đạp xe quay trở lại hướng tỉnh Quảng Bình.

“Đến khoảng 20 giờ tối 21.7, lúc về đến đoạn đường, em thấy trên tấm bảng một quán cơm ghi dòng chữ xã Hồng Lĩnh, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình, thì cháu gặp mấy chú công an mặc áo màu vàng kêu vào và sau đó mấy chú đã gọi điện bảo bố vào đón cháu về nhà”, Đạt kể lại.

Ăn 1 ổ bánh mì, uống 5 chai nước và đạp xe trên 300 km

Theo lời kể của Đạt thì từ lúc bị lạc đường cho đến lúc gặp được “mấy chú công an mặc áo vàng” (trên quảng đường dài trên 300 km - PV) từ thị trấn Xuân An đến TP.Đông Hà và từ TP.Đông Hà về lại huyện Lệ Thủy, mặc dù thời tiết nắng nóng, thỉnh thoảng có mưa nhưng cháu đã không khóc, không sợ hãi, không ngủ và liên tục đạp xe suốt 53 tiếng đồng hồ để tìm đường về nhà.

“Cháu buồn ngủ nhưng ngủ lại sợ mất xe đạp nên cháu không ngủ. Lúc mệt, cháu chỉ dừng xe bên đường, ngồi nghỉ 5 phút rồi sau đó lại tiếp tục đạp xe. Trong suốt hơn 2 ngày 2 đêm, cháu chỉ mua 1 cái bánh mì để ăn và mua 5 chai nước để uống”, Đạt nói.

Ông Trần Văn Thủy cho biết từ nhỏ đến nay, Đạt luôn là đứa con ngoan, chăm chỉ học hành và nhiều năm liền là đạt học sinh tiên tiến, được tặng bằng khen. “Nhưng có lẽ vì cháu còn quá nhỏ lại không thuộc đường nên đã bị lạc”, ông Thủy chia sẻ.

Ông Nguyễn Nghiêm, Chủ tịch UBND xã Đức Thủy, nói: “Việc cháu Đạt đi lạc đường, đạp xe trên 300 km từ Hà Tĩnh vào Quảng Trị rồi về lại Quảng Bình và sau đó được lực lượng công an tỉnh này hỗ trợ, thông báo cho gia đình vào đón về là một chuyện hi hữu chưa từng có ở xã này”.

Bài; ảnh: Nguyên Dũng



**********************
Ảnh nghệ thuật nuy đẹp không che - Thế giới ảnh đẹp đỉnh cao



Bộ ảnh nuy nghệ thuật người đẹp hoàn toàn khỏa thân



Camera Canon EOS 5D
Lens -
Focal Length 85mm
Exposure 1/800
F Number f/1.8
ISO 640
Camera make Canon
Flash Not used

Ảnh nuy nghệ thuật đẹp không che


Ảnh khỏa thân nghệ thuật đặc sắc của các nhiếp ảnh gia hàng đầu thế giới hiện nay



Bộ sưu tập những tác phẩm ảnh nuy đẹp 18+ không che - NUY.VN



Chiên ngưỡng những tác phẩm ảnh khỏa thân nuy nghệ thuật đặc sắc



Nude on Nude là một đề tài ấn tượng và mới mẻ



Thể giới ảnh nuy không che đẹp nhất
Camera Canon EOS 5D Mark II
Lens EF24-70mm f/2.8L USM
Focal Length 45mm
Exposure 1/200
F Number f/5
ISO 100
Camera make Canon
Flash Not used





************************

Amsterdam, thủ đô không chỉ có phố đèn đỏ

Nếu ví Amsterdam với một người nổi tiếng, có lẽ thành phố sẽ giống Sophia Loren nhất bởi sự hấp dẫn của nó không bị phai mờ theo thời gian.

Là quốc gia nằm ở vùng thấp nên Hà Lan hầu như không có đồi núi. Xe đạp là phương tiện phổ biến được người dân sử dụng ở đây. Khắp nơi trong thành phố, ngoài ngoại ô đều là xe đạp. Chúng được dựng trên cầu, dọc hai bờ kênh, ở các nhà ga...

amsterdam-canals-at-night-by-m-6369-6332

Amsterdam lộng lẫy khi đêm về. Ảnh: Matthias.

Thủ đô của Hà Lan được thành lập vào thế kỷ 12 từ một làng chài nhỏ bên bờ sông Amstel. Ngày nay, đây là thành phố lớn nhất đất nước, là trung tâm chính trị, kinh tế. Dân số ở Amsterdam là hơn 1.300.000 người.

Đây là thành phố có nhiều kênh rạch và điều này được đông đảo mọi người trên thế giới biết đến. Tuy nhiên các du khách cho biết khi lần đầu bước chân tới nơi đây họ rất ngạc nhiên, vì không ngờ lại có nhiều kênh rạch đến thế. Ngoài di chuyển bằng xe đạp, đi bộ, du khách có thể khám phá thành phố việc ngồi thuyền đi qua các con kênh. Amsterdam cũng được mệnh danh là "Viene của phương Bắc".

Amsterdam-During-the-summer-br-9469-6275

Đầu mùa hè là thời điểm tốt nhất để tham quan thủ đô. Ảnh: Huffington,

Đầu mùa hè là thời điểm tốt nhất để tham quan Amsterdam vì thời tiết lúc này rất ấm áp. Khác với Tokyo của Nhật, thủ đô Hà Lan không có nhiều điểm ngắm cảnh thành phố từ trên cao. Tuy vậy, bạn vẫn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Viene phương Bắc khi tới Zuiderkerkstoren. Tại đây, du khách có thể bao quát tầm mắt để ngắm khu người Do Thái, phố đèn đỏ nổi tiếng và quảng trường Dam bằng cách leo lên ngọn tháp nhà thờ cao 70m.

Vondelpark là điểm nổi tiếng ở Amsterdam và được xếp vào hàng những công viên hàng đầu thế giới. Tuy nhiên người dân bản địa thường bỏ qua nơi đông đúc này để đến thư giãn ở một nơi xinh đẹp không kém nhưng ít ồn ào hơn: Westerpark.

Amsterdam là thành phố với nhiều bảo tàng thú vị. Một trong số đó là bảo tàng nhiếp ảnh FOAM (giá vé vào cửa 10 USD cho sinh viên và 15 USD cho người lớn), bảo tàng Rijks với bộ sưu tập đồ sộ của danh họa Rembrandt (vé vào cửa khoảng 23 USD), bảo tàng Van Gogh (vé vào cửa 50 USD)... Ngoài ra, nếu bạn muốn chụp ảnh với những người nổi tiếng, du khách cũng có thể ghé thăm bảo tàng sáp Madame Tussaud (giá vé từ 16 USD).

Nếu muốn mua quà lưu niệm, du khách chớ nên bỏ qua chợ phố Albert Cuyp. Tại đây khách sẽ được thoải mái mua sắm và thưởng thức những miếng pho mát thơm ngon, bánh quế xi rô và nhiều loạt đồ ăn khác mang hương vị độc đáo. Đây cũng là khu chợ phố rộng nhất Hà Lan.

1-9803-1405582834.jpg

Đến với những khu chợ ở Amsterdam, khách du lịch luôn bị hấp dẫn bởi các món ăn ngon và hàng hóa phong phú. Ảnh: Amusing.

Một khu chợ nổi tiếng không kém nữa ở Amsterdam là Noordermarkt. Đây là nơi hoàn hảo để du khách có thể thử và mua các sản phẩm địa phương. Vào mùa đông, nhiều người sau khi đến đây đã chọn cho mình một cách làm ấm rất thú vị: thưởng thức chocolate nóng với bánh táo.

Sau một chuyến đi dạo vòng quanh thành phố, du khách có thể dừng chân tại Café Papeneiland. Đây là một cửa hàng có kết cấu giống quán bar hơn là một quán cà phê, tọa lạc ở điểm giao nhau giữa Prinsengracht Brouwersgracht -  hai dòng kênh đẹp nhất thành phố.

Du khách cũng chớ bỏ lỡ cơ hội để thướng thức món ăn đặc sản của thủ đô Amsterdam - stamppot, bao gồm khoai tây nghiền với rau sống, ăn cùng với xúc xích, thịt hun khói...

Vào ban đêm, du khách có thể đến các quán bar để tận hưởng cuộc sống về đêm sôi động. Một trong những quán bar có cocktail hấp dẫn là Oldenhof. Còn nếu bạn muốn nhảy nhót hay một cái gì đó tương tự, Bar Up có thể sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho bạn. Nếu muốn ăn đêm, Cannibale Royale cũng là một điểm đáng để lưu ý.

Nếu bạn có thời gian lưu lại Amsterdam lâu lâu, du khách có thể tìm hiểu những sự kiện sẽ sắp diễn ra trong thành phố thông qua A Mag - một cuốn tạp chí bằng tiếng Anh hay các thông tin trên trang Overdose.am. Trang web này sẽ cung cấp cho bạn các sự kiện nghệ thuật, âm nhạc, thời trang và văn hóa sắp diễn ra trong thành phố.

Kim Ngọc

*********************

Đằng sau tin máy bay của tổng thống Mỹ rơi ở Nga

Tin tặc đã xâm nhập vào Facebook của báo Wall Street Journal và treo tin chiếc Không lực 1 của Tổng thống Mỹ có lẽ đã gặp nạn ở không phận Nga, RT đưa tin.

Đằng sau, tin, máy bay ,, TT Mỹ, rơi , Nga

Thông tin trên khiến người dùng facebook huyên náo.

Trong khi thế giới đang hồi phục sau cú sốc máy bay Malaysia Airlines gặp nạn, một đoạn tin trên trang facebook của tờ WSJ ngày 20/7 đã khiến một số người đọc thêm phần buồn thảm.

Đoạn tin vắn giá cho biết, máy bay của Tổng thống Mỹ đã rơi ở Nga.

"Chiếc Không lực 1 có thể đã gặp nạn khi kiểm soát viên không lưu mất liên lạc với phi công trên không phận Nga", đoạn tin trên facebook của WSJ viết.

Thông tin giả trên ngay lập tức được hơn 300 người dùng lấy lại và chia sẻ.

Khoảng 20 phút sau, báo Mỹ trên cho biết, trang facebook của họ bị tin tặc đột nhập và tuyên bố đang xem xét vụ việc.

Vụ việc trên làm dấy lên một làn sóng những đùa cợt, châm biếm và chỉ trích từ các độc giả, những người bày tỏ cảm xúc qua bình luận trên trang facebook của WSJ

Trong khi tin đồn lan truyền, Tổng thống Mỹ Obama vẫn ở Mỹ, an toàn và tận hưởng kỳ nghỉ ở Trại David.

  • Hoài Linh


**********************

"Ăn vụng" với em kết nghĩa của chồng đến khi lộ ảnh "ân ái"

Tội nghiệp cho anh chồng chị Linh cứ cặm cụi làm ăn, đi sớm về muộn mà hoàn toàn không hay biết gì về cuộc tình vụng trộm của người vợ mình với đứa em kết nghĩa suốt gần 4 năm trời.

Công an huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận vừa có có kết luận điều tra để chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát đề nghị truy tố Ngô Hùng (SN 1981), ở thị trấn Ma Lâm về tội “Làm nhục người khác” được quy định tại điều 121 Bộ luật Hình sự Nước CHXHCN Việt Nam.

'Ăn vụng', em kết nghĩa, ảnh 'ân ái', vụng trộm, Bình Thuận
Ảnh minh họa

Là một thanh niên đã có vợ con, gia đình tương đối hạnh phúc thế nhưng do thường xuyên đến mua hàng ở quán tạp hóa của chị Mỹ Linh ở cùng xóm nên chẳng bao lâu Ngô Hùng đã trở thành “mối ruột” của gia đình này. 

Trong thời gian kết nghĩa anh em, biết được tình cảm của vợ chồng chị Linh thường hay mâu thuẫn nên lựa những lúc vắng người, Ngô Hùng liền tìm cách an ủi, động viên chị Linh nên dần dần giữa 2 người đã phát sinh tình cảm trai gái. 

Vào thời điểm này, tuy bề ngoài mỗi khi ăn uống gặp mặt, giữa Hùng và vợ chồng chị Linh vẫn anh anh em em, thế nhưng cứ vừa cách mặt là những cuộc điện thoại, nhắn tin giữa chị Linh và Hùng lại dồn dập như “thay lời muốn nói”. 

Cho đến một buổi tối, sau khi đến quán tạp hóa ăn nhậu và hàn huyên tâm sự với chồng chị Linh xong, biết được anh Tùng (chồng chị Linh) khuya đó phải đi ra Sông Lũy huyện Bắc Bình để hái măng nên vừa về đến nhà, Ngô Hùng liền điện thoại cho chị Linh dặn: “Khuya nay bao giờ anh Tùng đi thì em điện thoại cho anh lên nha”.

Đáp lại lời của người tình, khoảng 2h30, thấy chồng vừa lấy xe đi là chị Linh liền chụp điện thoại và gọi ngay cho Hùng: “Ổng ấy đi rồi, anh lên ngay đi”. Chỉ 10 phút sau, Hùng đã có mặt và được chị Linh chờ sẵn mở cửa dẫn ngay vào phòng ngủ, nơi mà người chồng mới vừa rời khỏi chưa được bao lâu để lao vào cuộc phiêu lưu tình ái…

Sau lần quan hệ ngoài luồng ấy, cả hai đã không cảm thấy ân hận, xấu hổ mà lại còn bất chấp tất cả để liên tục tìm đến với nhau. Do mỗi tháng phải hẹn hò gặp nhau từ 3 đến 4 lần nên cả hai luôn thay đổi địa điểm, lúc thì các nhà trọ ở gần Khu công nghiệp Phan Thiết, khi thì các nhà nghỉ ở thị trấn Ma Lâm để tránh bị phát hiện. 

Tội nghiệp cho anh chồng chị Linh cứ cặm cụi làm ăn, đi sớm về muộn mà hoàn toàn không hay biết gì về cuộc tình vụng trộm của người vợ mình với đứa em kết nghĩa suốt gần 4 năm trời.

Có một hôm do vừa mua được máy ảnh, trong lúc đi nhà nghỉ Hùng đã tìm cách chụp hình và quay lại những cảnh gối chăn của cả hai và nói với người tình là để làm kỷ niệm.

Ngày 26/11/2013, trong khi đi làm công việc ở huyện Hàm Thuận Nam xong, Hùng gọi điện yêu cầu chị Linh lấy xe xuống đón về rồi cùng đi nhà nghỉ, nhưng chị Linh đã tìm cách chối từ. 

Thấy người tình đột ngột thay đổi thái độ, Hùng liền buông lời hăm dọa nếu chị Linh không đến đón thì khi nào về, Hùng sẽ đưa những tấm ảnh ân ái giữa 2 người cho anh Tùng xem.

Tưởng người tình trong lúc tức giận chỉ đùa giỡn cho vui, không ngờ vừa về đến Ma Lâm, biết anh Tùng không có ở nhà nên Hùng đi thẳng đến quán tạp hóa và nhân lúc có rất đông người đến mua hàng, Hùng đã ném 4 tấm ảnh chị Linh đang khỏa thân xuống đất cho mọi người cùng thấy rồi bỏ về. Sau khi được con gái nhặt lên xem, chị Linh hốt hoảng giật lấy rồi mang ra sau nhà đốt hết.

Mọi chuyện tưởng đã xong nào ngờ khoảng 7h30 sáng ngày 27/11/2013, thấy bà Nhung (mẹ ruột chị Linh) đang đạp xe đến nhà con gái chơi, Hùng liền chạy ra chặn xe lại rồi đưa tiếp mấy tấm hình khỏa thân của chị Linh cho bà Nhung xem rồi bảo: “Dì đem mấy tấm hình này về nói có người gởi cho con gái” rồi bỏ đi. Thấy chuyện lạ, bà Nhung đã cầm mấy tấm hình đến hỏi chị Linh rồi ngay sau đó đem giao nộp cho công an.

Bẵng đi một thời gian khá lâu, do không thấy có ai hỏi thăm về hành vi vi phạm của mình (vì chị Linh không dám làm đơn tố cáo) nên đến tháng 3/2014, trong lúc ăn nhậu với một số bạn bè ở xã Hồng Sơn, Ngô Hùng lại tiếp tục đưa những hình khỏa thân và đoạn video clip quay cảnh ân ái giữa Hùng và chị Linh cho đám bạn nhậu cùng xem. Vì ở vùng quê nên sự việc “động trời” trên sau đó được lan truyền một cách chóng mặt.

Đến ngày 27/3/2014, vì không chịu nổi những lời đàm tiếu nên buộc lòng chị Linh phải làm đơn tố cáo Ngô Hùng về hành vi xúc phạm danh dự của mình.

Ngay sau khi nhận được đơn, Công an huyện Hàm Thuận Bắc đã tiến hành mời đối tượng bị tố cáo đến làm việc và trong quá trình điều tra, cơ quan công an đã thu giữ được một tấm hình khỏa thân kích thước 10 x 14 cm, một thẻ nhớ 8GB số hiệu N723 made in Japan có chứa đoạn video clip ghi lại cảnh ân ái lúc 2 người tình còn nồng ấm.

Vậy là chỉ vì những ham muốn, dục vọng thấp hèn mà chắc chắn sắp tới đây, Ngô Hùng sẽ phải đối mặt với một hình phạt thích đáng của cơ quan pháp luật.

Điều đáng nói trong vụ án này là vì sao một người phụ nữ đang có một gia đình êm ấm như Mỹ Linh lại bỗng dưng từ bỏ để đổi lấy một thứ hạnh phúc tạm bợ, mong manh để giờ đây phải đối mặt với một sự thật hết sức phũ phàng, đó là tình cảm vợ chồng bị rạn nứt, bà con hàng xóm láng giềng dị nghị, lương tâm luôn bị dày vò.

Đây thật sự cái giá quá đắt cho những ai đang tâm từ bỏ những hạnh phúc đơn sơ để đi tìm những giấc mộng hảo huyền…

* Tên những nhân vật đã được thay đổi.

(Theo Bình Thuận online)



*************************

Hai chị em xinh như búp bê

Đôi dép của tương lai, chiếc áo gây cảm giác thèm ăn cho bạn, chiêu quay bài 'khó đỡ' của học trò...
0-2012-1405901439.jpg

Muốn lướt facebook thì phải trèo cao mới có sóng.

2-4537-1405939019.jpg

Chiêu quay bài khó đỡ của học trò.

3-7621-1405939019.jpg

Cặp chị em xinh như búp bê.

4-2702-1405939019.jpg

Đúng là xe cưng.

5-7440-1405939019.jpg

Không biết là thật hay đùa nhỉ?

6-5844-1405939019.jpg

Thế này thì còn gì là tập thể dục nữa.

7-5152-1405939020.jpg

Thật là thán phục người nào đã xếp được đống cỏ này lên xe.

8-9599-1405939020.jpg

Một khi đã quyết tâm thì "gạo cũng xay thành cám" nhé.

9_1405938058.jpg

Nhìn thế này bạn có kích thích không?

10_1405938058.jpg

Mickey phù phép.

11_1405938058.jpg

Kiểu dép mới của tương lai.

12_1405938058.jpg

Cưỡi lạc đà giữa phố.

13_1405938058.jpg

Xe hoa.

14_1405938058.jpg

Yêu cá quá nè.

15_1405938058.jpg

Thang tự chế.

Ốc Sên


**************************

935616 beautiful blonde butt in this hot girlfriend vagina pic Hình sex gái xinh dạng hàng khoe lồn đẹp

2656832 amazing bdsm pussy pic with a stunning ass Hình sex gái xinh dạng hàng khoe lồn đẹp

2871576 amazing anal pussy picture featuring gorgeous booty Hình sex gái xinh dạng hàng khoe lồn đẹp

3086685 shaved babe with small breasts teasing in the shower Hình sex gái xinh dạng hàng khoe lồn đẹp

3086887 flexie Hình sex gái xinh dạng hàng khoe lồn đẹp

3086631 blond anus Hình sex gái xinh dạng hàng khoe lồn đẹp

3086458 2 Hình sex gái xinh dạng hàng khoe lồn đẹp

547584 dad try both holes Hình sex gái xinh dạng hàng khoe lồn đẹp



********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Tư Ngày 24 - 07 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Tội nghiệp cho anh chồng chị Linh cứ cặm cụi làm ăn, đi sớm về muộn mà hoàn toàn không hay biết gì về cuộc tình vụng trộm của người vợ mình với đứa em kết nghĩa suốt gần 4 năm trời.

************************

Bột ninh nhừ xương 10 phút và nghi vấn rợn người vụ Cát Tường

(ĐSPL)- Để ninh nhừ một nồi xương theo cách thông thường thì phải mất 6 - 7 tiếng, nhưng chỉ cần cho một thìa "gia vị Tàu" hay còn gọi là bột nhừ vào đun khoảng 10 phút đã khiến cho xương mềm nhũn.

Người ăn phải chất này có thể gây ung thư bởi những chất hóa học độc hại ở bột nhừ. Hoá chất này có thể khiến cho xác chết phân hủy trong thời gian ngắn.

Một kg bột nhừ có thể ninh vài trăm nồi xương

Sau khi thâm nhập vào "thủ phủ gia vị Tàu" ở vùng biên và bỏ nhiều công sức để tìm hiểu đường đi của nó, chúng tôi đã khám phá ra rất nhiều các loại chất độc hại có trong cái gọi là "gia vị Tàu" được tiêu thụ trên thị trường. Đặc biệt, trong số đó, chất được gọi là bột nhừ, có thể làm phân hủy xác chết nhanh cũng được dùng để nấu thức ăn.

Tại chợ Phùng Khoang (Hà Nội), chúng tôi hỏi mua chất ninh xương, bà chủ tên P. liền móc trong cái túi đen treo khuất sau gian hàng. Bà P. đưa cho chúng tôi xem túi màu trắng và nói rằng, đây là bột nhừ, mỗi kg giá 40.000 đồng, mua lẻ thì giá 4.000 đồng/lạng. Bà P. mở túi cho chúng tôi xem thì thấy đây là một loại chất màu trắng, giống như hạt mì chính bị nghiền nát. Bà P. quảng cáo: "Mỗi nồi nước bún, phở chỉ cần một lượng nhỏ, chưa đến một thìa thì có thể ninh nhừ các loại móng giò, đuôi bò, gân bò, thậm chí các loại xương ống trong 10 phút, trong khi ninh theo cách thông thường phải mất 7 - 8 tiếng. Sau đó, người bán hàng bỏ thêm vài viên "bún mắm" vào là có nồi nước dùng thơm phức và ngọt lừ. Để đun một nồi nước dùng mà mất 7 - 8  tiếng đồng hồ thì bao nhiêu nhiên liệu cho đủ, khi giá gas, điện, than cứ tăng vùn vụt. Trong khi đó, một gói “bột nhừ” giá 40.000 đồng có thể dùng cả năm".

Bột ninh nhừ xương 10 phút và nghi vấn rợn người vụ Cát Tường - Ảnh 1
Ảnh cắt từ clip quay lại cảnh chủ quán "vô tư" bán bột nhừ cho khách tại chợ Phùng Khoang (Hà Đông, Hà Nội).

Để kiểm chứng tác dụng của chất này như thế nào, tôi mua vài lạng xương để ninh. Tôi bỏ một lượng nhỏ bột nhừ và cho thêm vài viên "bún mắm". Đúng 10 phút, tôi mở vung kiểm tra, mùi vị của nước dùng thơm nức mũi, xương mềm nhũn. Tham khảo tại tất cả các chợ đầu mối, chợ lớn, chợ nhỏ như chợ Thành Công A (Đống Đa), chợ Ngọc Hà (Ba Đình), chợ Đồng Xuân (Hoàn Kiếm), chợ Đồng Tâm (Hai Bà Trưng)..., chúng tôi cũng nhận được những câu trả lời tương tự. Tại chợ Thành Công A, bột nhừ còn đa dạng hơn. Sau khi chúng tôi ngỏ ý muốn mua một khối lượng lớn, bà chủ M.K. nhanh nhẹn: "Bột nhừ bây giờ bị cấm bán nên không dám bày ra sạp. Anh mua thì để em về nhà lấy. Anh muốn mua loại túi hay loại thùng”. Bà chủ M.K. chạy về nhà, một lúc sau bưng ra một thùng khá lớn. Trong hộp này có cả loại túi và loại hộp, loại túi có giá 40.000/kg, còn hộp thì 30.000 đồng/kg.

Cầm một hộp màu trắng trên tay, chúng tôi để ý thấy trên bìa có nhãn hiệu Kinh và ghi dòng chữ màu xanh: Bicarbonate of soda, trọng lượng 100gr. Bà chủ bảo đây là nhãn hiệu của úc, được nhập khẩu và đóng gói tại Malaysia. Quan sát kỹ, tôi thấy nắp vỏ hộp không có niêm phong cũng như tem của công ty sản xuất. Hơn nữa, qua quá trình tìm hiểu về việc tuồn lậu "gia vị Tàu" vào nội địa của đối tượng buôn lậu, tôi đã quá quen thuộc với các chiêu thức làm giả, nhái nhãn mác của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới.

Bột ninh nhừ xương 10 phút và nghi vấn rợn người vụ Cát Tường - Ảnh 2
Bột nhừ và vài viên "bún mắm" được cho vào ninh xương để chế nước dùng.

Không thể phân biệt được "bột nhừ" và... "chất rửa bồn cầu"

Bột nhừ bày bán trên thị trường thực chất là một loại sản phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc, không nhãn mác. Vì lợi nhuận, lái buôn và người bán hàng đã bất chấp luật pháp, tính mạng của người tiêu dùng để kiếm lời. Bột nhừ có công thức hóa học là NaHCO3, các tên gọi là baking soda; sodium hydrogen carbonate; sodium acid carbonate; sodium bicarbonate... Đây là hóa chất rất thông dụng được dùng trong công nghiệp (làm chất tẩy rửa, làm mềm nước nhiễm a-xít) và y tế (thuốc trung hòa a-xít ở người mắc bệnh đau dạ dày). Ngoài ra, chất này còn được dùng trong thực phẩm (làm mềm xương, thịt). Theo quy định của bộ Y tế, nó được dùng 1 - 2 thìa (45 gram/kg) trong 1kg thực phẩm để chế biến. Chất dùng để chế biến thực phẩm đòi hỏi phải có màu trắng, không mùi, không vị và có độ tinh khiết chuẩn. Bột nhừ dùng làm thực phẩm có thể mua ở các hiệu thuốc, có tem mác đúng quy định của những hãng uy tín.
Tuy nhiên, khách hàng chủ yếu mua phải những loại bột nhừ rởm, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, có chứa chất độc hại. Do các chất này không có bao bì nhãn mác nên người mua rất khó phân biệt đâu là chất dùng để nấu thức ăn và đâu là chất để rửa bồn cầu. Để tinh chế được backing soda rất tốn kém, nếu nhập ở nước ngoài thì cũng có giá hàng triệu đồng mỗi kg. Trong khi đó, hóa chất dùng trong công nghiệp rẻ hơn rất nhiều so với chất dùng cho chế biến thực phẩm.

Bột ninh nhừ xương 10 phút và nghi vấn rợn người vụ Cát Tường - Ảnh 3
Túi bột nhừ độc hại vẫn được bán "vô tư" tại các chợ ở Hà Nội.

Theo PGS. TS Nguyễn Duy Thịnh, viện Công nghệ sinh học và thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội thì: Chất NaHCO3 khi đun ở nhiệt độ cao sẽ khiến cho quá trình thủy phân protein trong thịt, xương thành a-xít amin nhanh hơn. Chính vì vậy, khi cho chất này vào hầm xương thịt sẽ rất nhanh mềm. Tuy nhiên, chất dùng để nấu thực phẩm phải là loại tinh khiết. Trên thực tế, bột nhừ bán trên thị trường chủ yếu là chất dùng trong công nghiệp có chứa nhiều chì, asen, thủy ngân, có thể gây hủy hoại tế bào xương, khiến trẻ em bị còi xương, rỗng xương. Ngoài ra, chất này gây ức chế hấp thụ phốt pho ở đường ruột, làm mất can-xi, giảm quá trình ô-xy hóa, ảnh hưởng rất lớn đến cơ tim. Chất thủy ngân rất độc, có thể ảnh hưởng đến hệ thần kinh; chất asen khiến cơ thể mệt mỏi, buồn nôn, hồng cầu, bạch cầu giảm, rụng tóc, sút cân, mạch máu bị tổn thương và có thể dẫn đến ung thư.
Các nhà khoa học chia sẻ cách nhận biết chất NaHCO3 tinh khiết dùng để chế biến thực phẩm là có màu rất trắng, không mùi và không vị.  NaHCO3 dùng trong công nghiệp có mùi vôi vì chất này chưa đủ lượng khí hydro trong quá trình điều chế.                                           

Nguyễn Mạnh Tường đã dùng "bột nhừ" làm phân hủy xác nạn nhân?

Được biết, tại các hiệu thuốc cũng bán chất bột nhừ. Chúng tôi đã tìm hiểu hiệu thuốc K.L. trên đường Phùng Khoang, quận Hà Đông, Hà Nội. Sau khi đưa mắt dò xét khách một lượt, bà chủ mới cất giọng: "Bột nhừ bây giờ bị cấm bán. Nếu anh mua, chúng tôi vẫn lấy cho anh được". Khi được hỏi, liệu bột nhừ bán ở hiệu thuốc có khác so với  bán ở ngoài chợ không? Chủ hiệu thuốc quả quyết rằng, hầu hết các mặt hàng được bán ở hiệu thuốc cũng là NaHCO3 không tinh khiết. Trong cuộc đối thoại mà chúng tôi ghi lại được, người bán hàng này cho rằng, bột nhừ có chất làm phân hủy xác chết. Trong vụ án mạng ở thẩm mỹ viện Cát Tường, một số người làm ngành y như chị đang ngờ rằng, việc không tìm thấy xác nạn nhân T.H. có thể do bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường có thể đã dùng chất này để phân huỷ nhằm phi tang nhanh xác nạn nhân?
 
    THẾ HOÀNG

 ( Đời sống pháp luật )

*************************

Phát hiện pho tượng cổ nguyên vẹn ở ngôi đền ngàn năm

Khi dọn mặt bằng tại khu vực Đền Cả - Dinh đô Quan Hoàng Mười (Hà Tĩnh), người dân phát hiện một pho tượng đá có dáng quan võ còn nguyên vẹn.

Ông Hồ Bách Khoa, Trưởng ban quản lý Khu di tích Lịch sử Nguyễn Du (Hà Tĩnh) cho biết, bức tượng cổ này được phát hiện vào ngày 22/7. Chiều hôm đó, trong lúc dọn dẹp mặt bằng tại khu vực phế tích Đền Cả - Dinh đô quan Hoàng Mười (thuộc phường Trung Lương, TX Hồng Lĩnh) chuẩn bị cho việc phục dựng, tôn tạo di tích này, người dân phát hiện thấy tượng.

Pho tượng được tạc đứng trên bệ hình chữ nhật liền khối, cao khoảng 150 cm, hai tay nắm cây chùy vắt chéo lên vai, đường nét trên thân còn rất rõ. 

Ngay sau đó, bức tượng được đưa ra ngoài. Qua quan sát, pho tượng gần như còn nguyên vẹn hoàn toàn, được làm bằng đá thanh xanh. Lúc người dân phát hiện, pho tượng bị lấp vùi trong đất khoảng 140cm. Sau khi phát hiện pho tượng cổ, lạ này, người dân đã chuyển lên trước vị trí cổng đền để bảo vệ.
Tượng gần như còn nguyên vẹn hoàn toàn, được làm bằng đá thanh xanh.

Theo các bậc cao niên, đây có thể là pho tượng quan võ trong bộ tượng quan võ - quan văn có vị trí đứng trước cổng Đền Cả - Dinh đô quan Hoàng Mười được lưu giữ trước đây. Qua quan sát, pho tượng gần như còn nguyên vẹn hoàn toàn, được làm bằng đá thanh xanh.

Lúc người dân phát hiện, pho tượng bị lấp vùi trong đất khoảng hơn một mét. Tượng sau đó được chuyển lên trước vị trí cổng đền để bảo vệ.

 Được biết, Đền Cả - Dinh đô Quan Hoàng Mười còn gọi là Mỏ Hạc Linh Từ có niên đại khá sớm, quy mô kiến trúc đồ sộ. Vị thần được thờ chính là ông Hoàng Mười, một vị quan trong tín ngưỡng thờ tứ phủ được phong
Dinh đô Quan Hoàng Mười xây dựng từ thế kỷ 11.

Được biết, Đền Cả - Dinh đô Quan Hoàng Mười còn gọi là Mỏ Hạc Linh Từ có niên đại khá sớm, quy mô kiến trúc đồ sộ. Vị thần được thờ chính là ông Hoàng Mười, một vị quan trong tín ngưỡng thờ tứ phủ được phong "Tam kỳ linh ứng Vĩnh Công Đại Vương phúc thần anh minh Hoàng Mười" và một vị thần sông nước tên là Lê Thị Ngọc Dung - con gái nuôi của vua Lê Lợi, có công lớn được phong là “Biển Quốc Đoan Trang, Chính Thục Từ Hòa Chính Phương Nương đại vương”.



*************************

Tại sao người dùng không còn mua iPad?

Giá bán cao, nhu cầu của người dùng chỉ ở mức hạn chế là nguyên nhân chính dẫn đến việc Apple có quý thứ 2 liên tiếp sụt giảm doanh số iPad.

Một người dùng bước vào cửa hàng của nhà mạng Verizon (Mỹ) để mua một chiếc điện thoại mới. Khoảng một tiếng sau, anh ta bước ra với một chiếc smartphone và một máy tính bảng Android được tặng miễn phí.

Điều đó cho thấy, máy tính bảng đang trở thành món hàng giá rẻ phổ cập trên thị trường. Verizon có chương trình tặng máy tính bảng miễn phí cho người dùng ký hợp đồng 2 năm với họ.

Hôm thứ 3, Apple công bố hãng bán được 13,3 triệu iPad trong quý II, giảm 9% so với cùng kỳ năm trước. Đó cũng là quý thứ 2 liên tiếp doanh số của iPad đi xuống. Trong quý I, Apple công bố doanh số iPad giảm 16%.

Với những sản phẩm giá rẻ từ Amazon, Samsung, Asus, Lenovo và hàng tá những công ty bạn chưa từng nghe tên, tại sao người dùng phải bỏ ra ít nhất 300 USD cho một chiếc iPad? Doanh số iPad “đáp ứng kỳ vọng của chúng tôi” – CEO Tim Cook chia sẻ trong buổi họp báo công bố tài chính quý II.

Doanh số iPad của Apple sụt giảm quý thứ 2 liên tiếp. Ảnh: AppAndGadget
Doanh số iPad của Apple sụt giảm quý thứ 2 liên tiếp. Ảnh: AppAndGadget

Apple có một chính sách giá không tốt – một chuyên gia nghiên cứu thị trường cho biết. So sánh với các máy tính bảng khác, iPad có giá quá cao và đó là vấn đề chính.

Phiên bản iPad màn hình lớn giá thấp nhất cũng ở mức 399 USD trong khi chiếc đắt nhất – iPad Air 3G/4G có giá gần 1.000 USD. Sản phẩm giá rẻ nhất là iPad mini – sản phẩm có gần 2 năm tuổi đời  - cũng ở mức 299 USD.

Trong khi đó, người dùng có thể dễ dàng sở hữu một chiếc máy tính bảng Android cấu hình tốt với giá 200 USD, như Amazon Kindle Fire HDX hay Google Nexus 7.

Theo hãng nghiên cứu thị trường IDC, giá bán trung bình của một chiếc máy tính bảng tại Mỹ đã giảm mạnh trong 2 năm qua, từ mức 476 USD năm 2012 xuống còn 378 USD đầu năm 2014.

Nhiều người sẽ thắc mắc, iPhone cũng có giá cao nhưng doanh số sản phẩm vẫn tăng đều qua mỗi quý. Tuy nhiên, chính sách giá cao cấp của Apple phù hợp với iPhone hơn là iPad bởi người dùng nâng cấp điện thoại thường xuyên hơn nhiều so với máy tính bảng.

Một chiếc iPad 3 năm tuổi có thể vẫn sử dụng tốt cho việc lướt web, xem phim, nghe nhạc hoặc mua sắm trên mạng nhưng một chiếc điện thoại ở tuổi đó sẽ bị xem là lỗi thời. Đó là chưa kể đến việc, nhà mạng áp dụng các chương trình bán kèm hợp đồng với mức giá siêu rẻ tại một số nước phát triển dành cho iPhone.

“Người dùng không cảm thấy cần thiết phải nâng cấp máy tính bảng. Do đó, số lượng người sở hữu iPad vẫn tiếp tục tăng mỗi quý nhưng lượng người mua chiếc iPad thứ 2, thứ 3 gần như không có” – Jan Dawson – nhà phân tích tại Jackdaw Research cho hay.

Không giống smartphone, máy tính bảng là thiết bị có thể chia sẻ ở phạm vi gia đình. Các thành viên trong một gia đình thường có xu hướng sử dụng một chiếc iPad duy nhất. Nếu phải mua thêm, họ thường mua một sản phẩm giá rẻ dành cho trẻ em.

Apple, như thường lệ, tiếp tục bội thu về doanh số iPhone. Hãng điện thoại Mỹ bán được 35,2 triệu iPhone, tăng 13% so với cùng kỳ năm trước. Do đó, nhà đầu tư của họ không quá quan tâm đến việc doanh số iPad sụt giảm. Giá cổ phiếu của hãng cũng tăng 2,6% hôm (23/7).



*************************

Vén màn bí ẩn suốt bao năm về người tuyết Yeti nhờ công nghệ DNA


Like chủ đề này
yeti_foot.jpgMột dấu chân được cho là của người tuyết Yati (Nguồn: AP)

Một nhà khoa học đã dành phần lớn sự nghiệp của mình để tìm ra sự thật đứng sau "người tuyết Yeti" vừa kết luận rằng "quái vật" này thực tế chỉ là một con gấu to lớn, dữ tợn.
Bryan Sykes, một giáo sư về gene tại Đại học Oxford (Anh) và đội nghiên cứu của ông đã phân tích 57 mẫu lông được cho là thuộc về người tuyết Yeti và thấy rằng thực tế chúng thuộc về loài ngựa, chó và thậm chí là con người.
Tuy nhiên, hai mẫu thử trong đó đã gây ngạc nhiên, bởi dữ liệu di truyền khớp 100% với một loài gấu vùng cực từng tồn tại cách đây 40.000 năm và nay đã tuyệt chủng. Cụ thể loài gấu này đã sống tại kỷ Pleistocene, nhưng nay đã tuyệt chủng.
"Đã từng có những câu chuyện truyền miệng về sự xuất hiện của loài gấu trắng ở Trung Á và dãy Himalaya" - các nhà khoa học nói trong thông báo gửi tới báo chí- "Dường như 2 sợi lông nằm trong nghiên cứu đã tới từ một loài gấu lạ chưa từng được nhận diện, hoặc nó thuộc về một con gấu lai giữa loài gấu vùng cực và gấu nâu".
“Nếu những con gấu này sống nhiều ở dãy Himalaya, chúng có thể đã góp phần tạo ra nền tảng sinh học cho huyền thoại về Yeti, đặc biệt là khi chúng có các hành động dữ tợn hơn nhiều các loài gấu bản địa khác" - giáo sư Sykes tuyên bố.
Tuy nhiên các nhà khoa học ở Bảo tàng lịch sử tự nhiên London nói rằng kết quả của giáo sư Sykes đã "không chứng minh hoặc bác bỏ sự tồn tại của Yeti". Họ đánh giá ông chỉ loại bỏ bớt một số mẫu lông tóc từng được xem là thuộc về Yeti, ra khỏi hoạt động cân nhắc đánh giá xem "quái vật" này có tồn tại hay không.
 
yeti_DNA_1.jpgGiáo sư Skyes và mẫu tóc được cho là thuộc về Yeti

Giáo sư Sykes đã không phiền lòng trước những nhận xét đó. "Các nhà nghiên cứu quái vật Yeti và những người đam mê sinh vật này thích cho rằng nó đã bị khoa học chối bỏ sự tồn tại" - ông nói - "Khoa học chẳng chấp nhận hay chối bỏ bất kỳ điều gì. Tất cả những gì khoa học làm là kiểm tra các chứng cứ thực tế và đó là điều tôi đang làm".
Nghiên cứu của ông và cộng sự đã được xuất bản trên tuần báo khoa học Proceedings of The Royal Society B./.

**********************

Kho vàng trắng của người Trung Quốc bị Ethiopia tịch thu

Giới chức Ethiopia để khoảng 28.000 mặt hàng từ ngà voi mà các cơ quan chức năng tịch thu của công dân Trung Quốc trong một căn hầm dưới lòng đất.
Kho “vàng trắng” nằm bên dưới bãi đậu xe của Cơ quan Bảo tồn động vật hoang dã Ethiopia tại Addis Ababa. Theo Telegraph, căn hầm này chỉ có một lối vào duy nhất. Người ta bảo vệ hầm bằng 5 ổ khóa cùng một cánh cửa thép dày. Căn hầm không có cửa sổ.
Theo nhà chức trách Ethiopia, họ để 28.000 mặt hàng bằng da voi - bao gồm đũa, lắc tay, vòng cổ, tượng nhỏ, lược, tẩu thuốc và nữ trang - trong hầm. Tổng trọng lượng của các mặt hàng vào khoảng 6,3 tấn, tương đương ngà của tối thiểu 600 con voi. Chúng sẽ có giá trị lên tới 18 triệu USD nếu xuất hiện trên các tuyến phố ở Bắc Kinhhay Thượng Hải, nơi ngà voi là biểu tượng của quyền quý.
Các chuyên gia bảo tồn cho biết, số ngày voi này có xuất xứ từ khắp các quốc gia châu Phi. Chính phủ Ethiopia tịch thu chúng từ các công dân mang quốc tịch Trung Quốc, những người tìm cách mang ngà voi về quê thông qua sân bay quốc tế ở thủ đô Addis Ababa.
Tuy nhiên, các biện pháp ngăn chặn buôn lậu ngà voi của nhà chức trách không phát huy hiệu quả. Chỉ trong một thời gian ngắn, số lượng voi châu Phi giảm từ hàng triệu xuống 400.00 con. Những kẻ săn trộm bắn, bẫy hoặc đầu độc trung bình 100 con voi/ngày để lấy ngà. Chúng cắt ngà khi voi chết và cả khi voi đang hấp hối.
2-nga2-1391951327702.jpg
Các mặt hàng chế tác từ ngà voi bị thu giữ khi chuyển lậu qua sân bay quốc tế Addis Ababa. Ảnh: Telegraph.

Bên trong kho chứa của Cơ quan Bảo tồn động vật hoang dã Ethiopia, người ta để những chiếc ngà voi cao hơn một người trưởng thành, song chiều dài của nhiều chiếc chỉ hơn 10 cm. Chúng là răng của những voi con chết bởi bọn săn trộm.
Mặc dù khá lớn nhưng kho chứa của Ethiopia chỉ lưu giữ một phần rất nhỏ số ngà voi thất thoát khỏi châu Phi. Ông Fetene Hailu Buta, người đứng đầu Cơ quan phòng chống buôn lậu của Quỹ Bảo tồn động vật hoang dã Ethiopia, cho biết, những kẻ buôn lậu dễ dàng qua mắt lực lượng an ninh sân bay vì họ thiếu các thiết bị cần thiết để phát hiện ngà voi bên trong hành lý.
Chính phủ các nước châu Phi không tỏ ra quyết liệt trong việc ngăn chặn buôn lậu ngà voi. Lợi nhuận của hoạt động buôn lậu ngà voi lên tới 10 tỷ USD/năm. Đây lý do khiến số lượng voi châu Phi giảm nghiêm trọng. Đây sẽ là một trong những chủ đề của Hội nghị thượng đỉnh chống buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp tại London, Anh vào hôm 12/2 tới

********************

Tin chấn động mới về Bill Clinton

Một loạt thông tin gây sốc về cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton đã được tiết lộ trong hai cuốn sách bom tấn đã và sắp ra mắt.


Bill Clinton, chấn động, xì căng đan

Bồ của Bill Clinton được các nhân viên an ninh của nhà lãnh đạo này gán biệt danh là "Energizer". Thông tin này được tiết lộ trong cuốn sách "Những chi tiết về gia đình đệ nhất: Các đặc vụ tiết lộ cuộc sống bí mật của các Tổng thống", New York Post cho biết.

Một đoạn trích trong cuốn sách của Ronald Kessler còn đề cập tới tiêt lộ của một nguồn tin rằng "Energizer" không gặp bất cứ trở ngại nào trong việc vào nhà của gia đình Clinton ở Chappaqua, New York.

"Anh không cần ngăn, không tiến sát cô ấy, chỉ việc để cô ấy vào", nguồn tin cho hay.

Người phụ nữ của cựu Tổng thống Mỹ căng tràn sinh lực, một nguồn tin khác cho biết trong cuốn sách.

Dù thông tin về người phụ nữ được cho là bồ của Bill Clinton rất sơ sài song báo New York Post cho hay, đó là một phụ nữ tóc vàng và hay tặng bánh kẹo cho các đặc vụ.

Tờ này cũng cho biết, nhân viên an ninh của Hillary lẫn Bill Clinton đều đồng lòng che giấu "Energizer" khỏi Hillary.

Đề nghị bình luận được gửi tới văn phòng báo chí của cả Hillary và Bill về những cáo buộc trong cuốn sách hiện đều chưa có phản hồi.

Cuốn sách của Kessler sẽ ra mắt chính thức vào 5/8, bao gồm cả những câu chuyện đáng chú ý về lãnh đạo Mỹ và cơ quan bảo vệ họ.

Cũng liên quan tới những thông tin chưa từng công bố gắn với Bill Clinton, Dailymail mới đây trích dẫn thông tin trong một cuốn sách bom tấn mới ra "Clinton: Tái xây dựng một cỗ máy chính trị" của biên tập viên Weekly Standard là  Daniel Halper.

Theo sách này, cuốn băng ghi âm cuộc nói chuyện nhuốm màu nhục dục giữa Bill Clinton và Monica Lewinsky đã đe dọa an ninh quốc gia và dẫn tới việc Thủ tướng Israel dùng nó để "tống tiền" nhà lãnh đạo Mỹ. Theo đó, lãnh đạo Israel dùng cuốn băng để thuyết phục Tổng thống Bill Clinton đảm bảo việc trả tự do cho một người Mỹ làm gián điệp cho Israel.

Tác giả cuốn sách cũng cho biết, Anh và Nga đã nghe lén các cuộc nói chuyện giữa Bill với Monica và cả những phụ nữ khác.

Tổng thống Bill Clinton thời đương nhiệm không chỉ dính bê bối tình dục với Monica Lewinsky mà ông còn thừa nhận có quan hệ tình ái ngoài hôn nhân với Gennifer Flowers.

Năm 1998, Dolly Kyle Browning cũng thú nhận đã quan hệ tình dục nhiều lần với Bill Clinton từ những năm 1970 tới tận 1992.

Elizbeth Ward Gracen, một cựu hoa hậu Mỹ, cũng tuyên bố, từng có tình một đêm với Bill Clinton.

  • Hoài Linh


********************

Hà Hồ - Cường đô la "tan vỡ", Mỹ Linh: Quan tâm thái quá tạo nghiệp ác


(GDVN) - "Cứ để mọi thứ cho nó tự nhiên, bởi sự quan tâm thái quá vô hình chung, mình đang gây ra nghiệp ác", Mỹ Linh chia sẻ về tin đồn tan vỡ của Hà Hồ - Cường đô la.

Ca sĩ Mỹ Linh từ lâu đã được khán giả yêu mến tặng danh hiệu Diva của làng nhạc Việt, cùng với các ca sĩ Hồng Nhung, Thanh Lam, Trần Thu Hà. Nhưng với ca sĩ Tóc ngắn, tự bản thân cô chưa bao giờ coi mình là một diva.

Đã hơn 20 năm trong nghề, trải qua nhiều thăng trầm của cuộc sống, tuy nhiên trong sự nghiệp ca hát, Mỹ Linh vẫn luôn vững vàng trong lòng nhiều thế hệ khán giả. Với nhiều đóng góp cho nhạc Việt, hiện tại, Mỹ Linh liên tục được mời ngồi "ghế nóng" của các chương trình truyền hình thực tế ăn khách như The Voice, Gương mặt thân quen... hay phụ trách hướng dẫn thanh nhạc cho cuộc thi Sao mai điểm hẹn.

Diva Mỹ Linh

Kết hôn cùng với nhạc sĩ Anh Quân đã hơn 16 năm, cuộc sống hôn nhân tưởng chừng không đơn giản bởi trước khi đến với Mỹ Linh, Anh Quân đã từng có vợ và cô con gái riêng Anna Trương. Nhưng bằng tình yêu, họ đã cùng nắm tay nhau vượt qua tất cả những sóng gió.

Trong buổi giao lưu trực tuyến Just Ask Me gần đây, Mỹ Linh đã chia sẻ về cuộc sống riêng tư, công việc và cả những vấn đề đang "hot" hiện nay...

"Mong được trở về thời quá khứ khi bố còn sống"

Sinh ra và lớn lên ở Hà Nội nhưng với Mỹ Linh, quê hương Hải Hậu - Nam Định luôn có cảm giác thân thương. Hải Hậu với ca sĩ "Tóc ngắn" là những mùa hè thưở nhỏ được anh trai đưa về chơi và giờ vẫn là nơi cô thường trở về vì có phần mộ của cha ở đó.

Trả lời câu hỏi của một độc giả, nếu như được trở về quá khứ thì muốn trở về thời điểm nào nhất?, nữ Diva tâm sự, nếu được trở về thì cô muốn trở về thời điểm khi bố vẫn còn sống. Bởi có những lúc cô nhớ bố rất nhiều.

Chia sẻ về điều gì ở Anh Quân khiến Mỹ Linh bị thu hút và quyết định gắn bó cả cuộc đời dù vị nhạc sĩ này đã có một đời vợ và một cô con gái riêng, Mỹ Linh chia sẻ: 

"Đầu tiên là vẻ bề ngoài sau đó đến tính cách, tài năng và sau 16 năm chung sống thì sẽ là tất cả mọi thứ, dù hay dù dở".

Mỹ Linh cũng tâm sự rằng, trong suốt 16 năm chung sống, điều lãng mạn nhất mà Mỹ Linh đã làm cho Anh Quân là mua tặng vị nhạc sĩ một cây đàn mà theo nữ Diva, cây đàn ấy lúc đó bằng cả gia tài của Mỹ Linh.

Trong chương trình, nữ ca sĩ Hương Ngọc Lan cũng dành rất nhiều thời gian để nói về 2 cô con gái, Anna Trương và Mỹ Anh.

"Anna là một thiếu nữ đáng yêu và đáng tin cậy nhất mà tôi biết trong lứa tuổi của bạn ấy. Bạn ấy thông minh, nhạy cảm, hài hước nhưng hầu như không bao giờ bị thái quá hay bị lố. Cái này chắc thừa hưởng từ Anh Quân. Sống với Anna từ bé, tôi có những lúc thấy biết ơn trời Phật đã se duyên để mẹ con chúng tôi đến với nhau trong đời", Mỹ Linh tâm sự về cô con gái riêng của chồng.

Về chuyện "dì ghẻ con chồng" trong gia đình nữ nghệ sĩ, Mỹ Linh thẳng thắn: "Cho cái gì đi thì nhận lại cái đó, cho yêu thương bao nhiêu thì sẽ nhận lại bấy nhiêu thôi".

Mỹ Linh dành tặng chồng những lời có cánh nhân kỷ niệm 16 năm ngày cưới: "Dù cuộc sống có  những muộn phiền, có những hờn ghen, lúc buồn vui, những lúc giận hờn. Em dành để nhớ thương: trao tặng anh".

Xuất hiện và gây chú ý trong thời gian gần đây với ca khúc Sống như những đóa hoa, Mỹ Anh, con gái út của vợ chồng nhạc sĩ Anh Quân - Mỹ Linh chiếm được cảm tình của đa số người hâm mộ. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng, cô bé sẽ gặp thiệt thòi khi theo đuổi nghiệp ca hát vì ngoại hình kém xinh so với mẹ và chị gái. Trả lời thắc mắc này, Mỹ Linh hóm hỉnh: 

"Mỹ Anh không hề thua kém về nhan sắc đâu nhé! Một năm nữa hãy nhìn Mỹ Anh, chỉ là bạn ấy đang niềng răng nên không được tự tin thôi".

Riêng câu hỏi Mỹ Linh có sợ rằng, việc để bé Mỹ Anh vào showbiz quá sớm sẽ bị ảnh hưởng bởi những dư luận không bởi hiện nay, xã hội rất khắc nghiệt, đôi khi những lời nói của những người thiếu hiểu biết sẽ khiến bị tổn thương?, Mỹ Linh chia sẻ:

"Đó cũng là sự lo lắng của Mỹ Linh và tất cả gia đình khi các cháu còn nhỏ.  Mỹ Anh sẽ không vào showbiz sớm đâu, thậm chí Mỹ Anh không thích showbiz mà thích một nghề hoàn toàn khác, và với Mỹ Linh, Linh hoàn toàn tôn trọng con. Con có thể làm bất cứ  điều gì mà con cảm thấy thích và thấy việc đó có ích".

Chuyện không thấy bé Duy, con trai duy nhất của Mỹ Linh lên sân khấu như Anna Trương và Mỹ Anh khiến một số độc giả thắc mắc, nữ ca sĩ cho biết: "Duy có lên sân khấu nhưng chỉ ở trường thôi. Duy cũng có thể chơi saxophone nữa nhưng mà còn phải tập thêm nhiều".

Việc tung hô Lệ Rơi chính là vấn đề

Không chỉ giải đáp những thắc mắc của fan hâm mộ về chuyện gia đình, nữ ca sĩ Tóc ngắn cũng thẳng thắn nói về hiện tượng Lệ Rơi gây sốt cộng đồng mạng thời gian vừa qua.

Mỹ Linh cho biết: "Có lẽ, tôi không có nhận xét nào thêm cả vì một người hát không đúng một nốt nào như thế thì tự anh ấy sẽ cảm thấy anh ấy có vấn đề về chuyện ấy, và anh sẽ phải rút lại những bài hát của mình, nhưng nếu anh ấy cảm thấy không có vấn đề gì thì tôi nghĩ đó là việc riêng của anh ấy. Còn việc mọi người tung hô, lắng nghe anh ấy thì đấy chính mới là vấn đề. Tôi thì không có vấn đề vì tôi không có thời gian để nghe mấy cái này".

Nói thêm về những ồn ào xung quanh chương trình Gương mặt thân quen mà Mỹ Linh làm giám khảo, Mỹ Linh tâm sự, Hoài Lâm và Minh Thuận là hai gương mặt mà cô ấn tượng nhất. Riêng về Quán quân Gương mặt thân quen 2014, theo Mỹ Linh, Hoài Lâm là một cậu bé rất dễ thương, lễ phép, tuổi trẻ tài cao.

"Đúng là tôi rất mến con người bạn ấy", Mỹ Linh chia sẻ.

Về chuyện bất đồng quan điểm âm nhạc giữa nhạc sĩ Nguyễn Hà - Giám đốc âm nhạc và cũng là đạo diễn chương trình "Gương mặt thân quen” mà Mỹ Linh làm giám khảo và chồng - nhạc sĩ Anh Quân, Mỹ Linh cho biết: "Bất đồng ý kiến trong chuyên môn là chuyện bình thường. Chỉ có đưa những quan điểm phân biệt vùng miền thì là không hay và Mỹ Linh không thích điều đó". 

"Sự quan tâm thái quá sẽ làm ảnh hưởng đến con cái của Hà Hồ - Cường đô la"

Theo Mỹ Linh, cứ để mọi thứ cho nó tự nhiên, bởi vì tất cả sự quan tâm thái quá sẽ làm ảnh hưởng đến con cái

Trong chương trình, một độc giả đặt câu hỏi với Diva Tóc ngắn rằng, gần đây tôi thấy trên mạng có râm ran chuyện rạn nứt của Hồ Ngọc Hà và Cường Đô la, và ai cũng lặp lại, tình yêu và hôn nhân của người nổi tiếng thật ra không đẹp như bên ngoài, thậm chí còn dễ đổ vỡ hơn. Là một trong số ít nghệ sỹ có hôn nhân lâu dài, chị nghĩ sao? Tại sao người nổi tiếng lại dễ đổ vỡ hơn?

Mỹ Linh cho biết: "Câu hỏi này thực ra đã hỏi rất nhiều, hỏi Mỹ Linh cũng nhiều mà hỏi nghệ sĩ khác cũng nhiều lần rồi. Trên thế giới cũng hỏi mà trong Việt Nam mình cũng hỏi, và cũng đã có nhiều người trả lời, Mỹ Linh cũng xin trả lời lại theo cách mà mọi người đã trả lời vì Linh nghĩ không có câu trả lời nào chuẩn hơn nữa, vì Linh cũng có suy nghĩ y hệt như thế.

Chỉ có hôn nhân của người nổi tiếng mới khó khăn? Thật ra hôn nhân nào cũng khó khăn. Nếu các bạn được sinh ra trong gia đình có bố mẹ sống hòa thuận hạnh phúc thì các bạn phải cảm thấy rằng mình là người hạnh phúc nhất thế gian này, vì cha mẹ đã cho các bạn những ngày hạnh phúc và đấy là hành trang cho các bạn vào đời.

Nhưng nếu các bạn sinh ra trong một gia đình có cha mẹ mâu thuẫn với nhau thì điều đó cũng chẳng có gì đáng ngạc nhiên cả. Tôi là người sống trong gia đình lâu năm nên phải chia sẻ rằng, hạnh phúc gia đình rất khó giữ. Ai cũng đặt cái tôi của mình lên cao thì người ta chỉ thấy người ta thôi mà không thấy người bên cạnh. Thế nên có câu nói của các cụ mà cho đến bây giờ Mỹ Linh vẫn tâm niệm:

“Chồng giận thì vợ bớt lời. Cơm sôi nhỏ lửa biết đời nào khê”, ngược lại vợ cũng thế.

Câu ấy nó hay lắm trong cuộc sống chung bởi chúng ta là những người khác nhau. Chúng ta đến từ những nơi khác nhau, nền tảng văn hóa khác nhau, nền giáo dục khác nhau…nhưng  chúng ta vẫn đến với nhau. Mọi thứ trở nên khó khăn, bởi vì chúng ta có những thói quen vô cùng khác biệt, và làm sao dung hòa được nhau.

Vậy thì chỉ còn mỗi một cách là lắng nghe và tìm cách hòa hợp với đối phương thôi.

Đối với cuộc sống gia đình thì cặp đôi nào cũng sẽ có vấn đề này. Có sự khác biệt đó là những người nổi tiếng thường được nhiều người chú ý hơn, nhưng tôi thấy mọi người ở ngoài còn bỏ nhau nhiều hơn. Còn cuộc sống của người nổi tiếng do quá được chú ý nên mới như vậy chứ thực ra, tôi thấy có nhiều cặp đôi sống rất hạnh phúc.

Tôi nghĩ rằng, những người hòa hợp với nhau và tìm được tiếng nói chung là những người có chỉ số EQ (chỉ số cảm xúc) rất cao, bởi vì họ biết khi nào mình nên dừng lại và khi nào mình nên tiếp tục, vì Mỹ Linh nghĩ rằng, lúc nào cũng cần đúng lúc, đúng chỗ, đúng người. Bởi vì một câu nói thôi nhưng để chỗ này thì được nhưng mang ra chỗ khác thì không được.

Mỹ Linh cũng vậy, rất may mắn được sống với người chồng nhân ái, bởi Mỹ Linh cũng có vô cùng nhiều những việc mình làm không đúng lúc, đúng chỗ, và đúng người, nhưng thay vì người ấy lên án, giận dữ hay thậm chí bỏ mình hoặc miệt thị mình, thì người ấy lại luôn tìm lúc nào đó thật đúng lúc để chia sẻ, góp ý với mình.

Dần dần mình cũng thay đổi để làm cho người kia nhận thấy rằng, mình có tiếp thu và thay đổi. Ngược lại, người kia cũng sẽ lắng nghe lại mình.

Mỹ Linh nghĩ rằng, đó là sự may mắn. Cho đến giờ phút này cũng không ai nói trước được điều gì. Mỹ Linh và Anh Quân mới sống với nhau được 16 năm, 16 năm chưa được gọi là dài nhưng mong rằng sự may mắn này sẽ vẫn tiếp nối.

Như câu hỏi của bạn, người ta mới đang hơi lục đục bát đĩa chứ có phải đã bỏ nhau đâu mà các bạn làm ầm ầm lên rồi (cười).

Mỹ Linh nghĩ, cứ để mọi thứ cho nó tự nhiên, bởi vì tất cả sự quan tâm thái quá sẽ làm ảnh hưởng đến con cái của những người ấy, và vô hình chung, mình đang gây ra nghiệp ác làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người ta".

"Thầm cảm phục Bộ trưởng Đinh La Thăng"

Là một trong ít những nghệ sĩ hay quan tâm và có những phát biểu về các sự kiện xã hội, đặc biệt là đã từng có ý kiến với Bộ trưởng Đinh La Thăng, bởi vậy trong chương trình giao lưu trực tuyến này, có độc giả thắc mắc rằng, sao Mỹ Linh chỉ nói về Bộ trưởng Đinh La Thăng chứ chưa có chia sẻ gì về lĩnh vực y tế của Bộ trưởng Kim Tiến, Mỹ Linh bày tỏ: 

"Thực ra thời điểm tôi đưa ra nhận xét là khi giá xăng dầu đẩy lên quá cao hơn so với các nước khác trong khi mức thu nhập của người dân nước mình còn ít. Vì giá xăng tăng cũng đẩy theo nhiều mặt hàng khác tăng giá theo.

Tôi cũng là một người phụ nữ trong gia đình, cũng phải lo lắng tất cả mọi khoản thu chi trong gia đình. Bức xúc ấy chỉ là bức xúc của một người phụ nữ làm chủ gia đình, chứ không phải bức xúc của cô ca sĩ Mỹ Linh với anh Đinh La Thăng.

Trong thời điểm vừa rồi, tôi thấy đường của Hà Nội đã thông thoáng hơn rất nhiều. Những người đi xe máy rất tuân thủ luật pháp, họ đi về phần đường riêng của mình, và những tai nạn ít khi xảy ra. Đó cũng là nhờ vào công lớn của anh Đinh La Thăng.

Tôi nghĩ rằng, chúng ta hãy làm quen vơi việc dân chủ. Đó là khi ai làm tốt thì mình có quyền nói công khai về họ là làm tốt, còn ai chưa tốt mình cũng có quyền nói họ chưa tốt. Đó chỉ là một ý kiến cá nhân mà thôi.

Tôi cũng nghĩ anh Đinh La Thăng sẽ hoàn toàn thoải mái về vấn đề này, vì một người đã đứng mũi chịu sào thì việc nhận những nhận xét của công dân cũng là bình thường.

Trong một lần trò chuyện với anh Thăng, anh cũng rất đánh giá những điều ấy, anh đã nói một câu làm tôi đánh giá cao anh ấy đó là: “Thời gian còn dài, hãy nhìn vào những việc anh làm và hãy đánh giá”. Thực sự sau thời gian vừa rồi, tôi thấy nhiều thay đổi tích cực, trong lòng tôi thầm cảm phục anh ấy rất nhiều..."

**************************

Mối tình si suốt 40 năm của thi sĩ Bùi Giáng với kỳ nữ Kim Cương

Bên linh cữu Bùi Giáng trước khi hạ huyệt, Kim Cương thưa rằng, cảm ơn anh đã dành cho tôi một tình yêu suốt hơn 40 năm không suy suyển, không so đo tính toán...


Nhiều người cho rằng chính vì yêu Kỳ nữ Kim Cương mà thi sĩ nổi tiếng Bùi Giáng bị điên tình. Dù không muốn nói về mối tình "đơn phương" này nữa, nhưng NSND Kim Cương vẫn khẳng định: "Bùi Giáng là một người rất đặc biệt, vì thế mà tình cảm của anh ấy cũng không giống ai”.

Nhan sắc làm Bùi Giáng "xiêu lòng"

Đạp xe cầu hôn người đẹp

Có lẽ suốt cuộc đời của thi sĩ Bùi Giáng, ngoài chuyện văn chương ra thì mối tình đơn phương suốt 40 năm có lẻ với nghệ sĩ Kim Cương là kỳ lạ và cảm động nhất. Biết Bùi Giáng từ khi mới 19 tuổi, nghệ sĩ Kim Cương khi ấy đã được mệnh danh là bậc "kỳ nữ". Bùi Giáng chú ý đến bà trong đám cưới của đôi bạn thân, rồi ngỏ ý muốn tới thăm nhà người mình ái mộ.

Bùi Giáng khi ấy là thầy giáo dạy học, áo quần chải chuốt tươm tất và chưa… điên! Ông mời Kim Cương lên xe đạp ông chở đi chơi, rồi ngỏ lời cầu hôn nhưng người đẹp đều né tránh bởi sau vài lần tiếp xúc, bà thấy ở ông toát lên cái gì đó "kỳ dị", bất bình thường nên sợ! 

Đeo đuổi mãi không được, Bùi Giáng thở dài nói: "Thôi, chắc cô không ưng tôi vì tôi lớn tuổi hơn cô (Bùi Giáng lớn hơn Kim Cương hơn chục tuổi), vậy cô hứa với tôi là sẽ ưng thằng cháu của tôi nhé. Nó trẻ, lại đẹp trai, học giỏi". Kim Cương ngần ngừ: "Thưa anh, chuyện tình cảm đâu có nói trước được. Tôi không dám hứa hẹn gì đâu, để chừng nào gặp nhau hẵng tính…" Mặc ý người đẹp muốn khéo léo chối từ, Bùi Giáng vẫn một mực cháu tới. Kim Cương hết hồn: "Thôi rồi ổng đúng là không bình thường!" khi nhìn thấy đứa cháu mới hơn… 8 tuổi! 

Từ đó, mỗi năm Bùi Giáng bệnh nặng hơn. Ông không có vợ con, suốt ngày đi lang thang, ngoài chùa chiền thì sau mỗi cơn say lại tìm đến nhà Kim Cương. Thời điểm ấy, con trai nghệ sĩ đã 5 tuổi thấy thi sĩ đầu bù tóc rối trên người lủng lẳng đủ thứ nào ống bơ, cờ quạt, vòng hoa… đôi khi treo cả nải chuối trước ngực thì cười khoe với mẹ: "Mẹ ơi, sao bác này giống cái xe hoa quá?". 

Nếu người đẹp không mở cửa, thi sĩ sẽ la hét, đập cửa khiến hàng xóm náo động. Buồn bực mãi rồi quen, rồi động lòng thương xót, nghệ sĩ Kim Cương nhiều lần lo cho gia cảnh cù bất cù bơ: "Sợ ổng chết. Tướng tá vầy có thể chết bất cứ lúc nào. Mà điều, không nỡ bỏ ổng lăn lóc ngoài đường, thấy tội quá".

Cách đây chưa lâu, khi ngỏ chuyện cùng tôi, nghệ sĩ Kim Cương mắt ngân ngấn lệ: "Cô biết không, có lần tôi đã hỏi cố nhân: Vì sao mà anh thương Kim Cương dữ như vậy?, ổng đáp: Vì lúc gặp cô trong tiệc cưới, cô mặc cái áo dài lụa trắng, tôi thấy hào quang chiếu ra cho tới bây giờ. Đó là lúc tôi 19 tuổi". 

Điên vì say đắm

NSND Kim Cương còn giữ rất nhiều bài thơ, hình ảnh của thi sĩ viết tặng riêng bà nhưng từ lâu bà từ chối mọi lời yêu cầu của các tờ báo, nhà xuất bản xin được phát hành, đặc biệt sau khi Bùi Giáng vừa qua đời.

Ngoài những vần thơ mượt mà, Bùi thi sĩ còn dùng cách biểu đạt dị kỳ để thể hiện nỗi "ám ảnh dị thường" của hình bóng Kim Cương đang ngự trị trong tâm trí ông: "Ngàn năm điêu đứng đọa đày/ Thiên thu sử lịch cau mày về sau/ Thưa em đời mộng dạt dào/ Tình yêu vô tận yêu đào vô biên". 

Cả đời Bùi Giáng chỉ nhớ mỗi số điện thoại nhà Kim Cương, khi ông làm náo loạn trật tự, bị công an "hỏi thăm" cũng chỉ biết đọc lên số điện thoại này; lúc bị ngã xe vào cấp cứu bệnh viên, tỉnh lại cũng mang số điện thoại ra để trả lời bác sĩ.  

Cầm trong tay những kỷ vật của thi nhân, nghệ sĩ Kim Cương bùi ngùi nhớ lại: "Hình như kiếp trước tôi có nợ gì với ổng… Năm nào cũng vậy, sáng mùng một Tết là ổng đến xông đất. Ổng tuy điên, nhưng mà là cái điên của người trí thức, nói nhiều câu rất sâu sắc”. 

Có lần Kim Cương tặng Bùi Giáng một cặp kính lão, nhưng sau đó ông bị người ta đánh vỡ mất một tròng kính. Kim Cương dỗ: “Để tôi mua kính mới cho anh nha!”. Ông lắc đầu: “Thôi khỏi, nhìn đời bằng một con mắt là đủ rồi”. Hệt như câu thơ ông viết “Bây giờ riêng đối diện tôi/ Còn hai con mắt khóc người một con”.

Kỳ nữ và Thi sĩ

Một ngày tháng 8/1998, Bùi Giáng bị ngã gây chấn thương sọ não, Kim Cương là người đầu tiên được gia đình báo đến Bệnh viện Chợ Rẫy. Đó là lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng Kim Cương thấy Bùi Giáng sạch sẽ nhất: Râu tóc gọn ghẽ quần áo phẳng phiu… Kim Cương cũng đồng ý cho phẫu thuật dẫu rằng hy vọng rất mong manh. Và rồi Bùi Giáng đã trút hơi thở cuối cùng. Khoảng nửa tháng trước đó, ông đã viết cho Kim Cương những vần thơ như một lời báo trước: “Ông đi đau xiết vui buồn/ Một mình ở lại muôn trùng em yêu”. 

Bên linh cữu Bùi Giáng trước khi hạ huyệt, Kim Cương thưa rằng: “Tôi xin cảm ơn anh ba điều: Một là cảm ơn anh đã để lại cho đời những tác phẩm văn chương độc đáo. Thứ hai là cảm ơn anh đã dành cho tôi một tình yêu suốt hơn 40 năm không suy suyển, không so đo tính toán. Thứ ba là cảm ơn anh đã cho tôi bài học rằng dù bất cứ ai dẫu điên hay tỉnh, giàu hay nghèo… đều phải có một mối tình để nương tựa”.



******************

Vụ cậu bé 14 tuổi đạp xe lạc gần 300 km: Ăn 1 ổ bánh mì và đạp xe suốt… 53 giờ

(TNO) Sáng 23.7, sau khi được lực lượng Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình giúp đỡ, cháu Trần Văn Đạt (14 tuổi, xã Đức Thủy, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh), người đi lạc, đạp xe suốt 53 giờ trên đoạn đường dài hơn 300 km qua các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, đã được gia đình đón về nhà.

 


Em Trần Văn Đạt (áo xanh, bên cạnh bố) kể lại hành trình đi lạc đường hơn 300 km trên chiếc xe đạp

Lạc đường, đạp xe xuyên hầm đường bộ qua 3 tỉnh

Ông Trần Văn Thủy (bố cháu Đạt), cho biết sau khi cháu Đạt mất tích, hơn hai đêm sau đó, gia đình ông lo lắng, gọi điện khắp nơi để tìm kiếm nhưng vẫn không được. Đến tối 22.7, lúc ông định trình báo cho chính quyền địa phương để tìm con thì bất ngờ nhận được điện thoại từ Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình mời vào làm thủ tục để đón con về.

“Ngay tối đó, tôi thuê xe taxi chạy từ Hà Tĩnh vào TP.Đồng Hới để kịp sáng sớm mai làm thủ tục đón con. Lúc gặp con, tôi mừng tủi, không cầm được nước mắt”, ông Thủy nói.


Em Đạt bên cạnh các bạn cùng trang lứa

Chiều 23.7, sau khi được gia đình đón về, cháu Đạt kể lại hành trình đi lạc suốt hơn 2 ngày 2 đêm cho chúng tôi nghe: Khoảng 15 giờ ngày 19.7, sau khi được bố mẹ đồng ý và cho 200.000 đồng, Đạt mặc quần áo và bỏ thêm 3 bộ quần áo khác vào túi xách mang bên mình rồi đạp xe xuống nhà người bác ở xã Xuân Yên, huyện Nghi Xuân (cách nhà khoảng 30 km) để chơi.

Nhưng vì không thuộc đường nên lúc đi đến ngã tư cầu Bến Thủy II (thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân) thì Đạt bị lạc.

Sau khi được một người đi đường chỉ tay “cháu cứ đạp xe theo hướng này thì sẽ về được xã Xuân Yên”, Đạt đi theo đường tránh thị xã Hồng Lĩnh, vào đến huyện Can Lộc, lúc này trời vừa tối và đổ mưa.

Vì mất phương hướng, đường vắng người và không ai dừng lại để Đạt hỏi đường nên cháu tiếp tục đạp xe theo hướng chỉ tay của người lúc chiều.

“Đạp xe liên tục suốt đêm cho đến sáng ngày hôm sau thì cháu đi xuyên qua một cửa hầm có dòng chữ hầm đường bộ Đèo Ngang. Tại đây, cháu nhờ một chú chỉ giúp đường về nhà nhưng chú ấy bảo là không biết…”, Đạt kể.


Em Trần Văn Đạt


Em Đạt chỉ lên chiếc đồng hồ và cánh tay cháy nắng sau hơn 2 ngày 2 đêm đạp xe qua các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị

Theo lời kể của cháu Đạt thì sau khi đạp xe xuyên qua hầm đường bộ Đèo Ngang, cháu tiếp tục đạp xe suốt hàng chục giờ đồng hồ theo quốc lộ 1 nhưng vẫn không rõ phương hướng. Đến trưa 21.7, Đạt vào đến một ngã ba và ngay cạnh ngã ba này có một tấm bảng hiệu to đề dòng chữ “TP.Đông Hà, Quảng Trị…”.

Sau khi hỏi một chị bán trái cây bên đường và được chị này hướng dẫn, Đạt lại đạp xe quay trở lại hướng tỉnh Quảng Bình.

“Đến khoảng 20 giờ tối 21.7, lúc về đến đoạn đường, em thấy trên tấm bảng một quán cơm ghi dòng chữ xã Hồng Lĩnh, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình, thì cháu gặp mấy chú công an mặc áo màu vàng kêu vào và sau đó mấy chú đã gọi điện bảo bố vào đón cháu về nhà”, Đạt kể lại.

Ăn 1 ổ bánh mì, uống 5 chai nước và đạp xe trên 300 km

Theo lời kể của Đạt thì từ lúc bị lạc đường cho đến lúc gặp được “mấy chú công an mặc áo vàng” (trên quảng đường dài trên 300 km - PV) từ thị trấn Xuân An đến TP.Đông Hà và từ TP.Đông Hà về lại huyện Lệ Thủy, mặc dù thời tiết nắng nóng, thỉnh thoảng có mưa nhưng cháu đã không khóc, không sợ hãi, không ngủ và liên tục đạp xe suốt 53 tiếng đồng hồ để tìm đường về nhà.

“Cháu buồn ngủ nhưng ngủ lại sợ mất xe đạp nên cháu không ngủ. Lúc mệt, cháu chỉ dừng xe bên đường, ngồi nghỉ 5 phút rồi sau đó lại tiếp tục đạp xe. Trong suốt hơn 2 ngày 2 đêm, cháu chỉ mua 1 cái bánh mì để ăn và mua 5 chai nước để uống”, Đạt nói.

Ông Trần Văn Thủy cho biết từ nhỏ đến nay, Đạt luôn là đứa con ngoan, chăm chỉ học hành và nhiều năm liền là đạt học sinh tiên tiến, được tặng bằng khen. “Nhưng có lẽ vì cháu còn quá nhỏ lại không thuộc đường nên đã bị lạc”, ông Thủy chia sẻ.

Ông Nguyễn Nghiêm, Chủ tịch UBND xã Đức Thủy, nói: “Việc cháu Đạt đi lạc đường, đạp xe trên 300 km từ Hà Tĩnh vào Quảng Trị rồi về lại Quảng Bình và sau đó được lực lượng công an tỉnh này hỗ trợ, thông báo cho gia đình vào đón về là một chuyện hi hữu chưa từng có ở xã này”.

Bài; ảnh: Nguyên Dũng



**********************
Ảnh nghệ thuật nuy đẹp không che - Thế giới ảnh đẹp đỉnh cao



Bộ ảnh nuy nghệ thuật người đẹp hoàn toàn khỏa thân



Camera Canon EOS 5D
Lens -
Focal Length 85mm
Exposure 1/800
F Number f/1.8
ISO 640
Camera make Canon
Flash Not used

Ảnh nuy nghệ thuật đẹp không che


Ảnh khỏa thân nghệ thuật đặc sắc của các nhiếp ảnh gia hàng đầu thế giới hiện nay



Bộ sưu tập những tác phẩm ảnh nuy đẹp 18+ không che - NUY.VN



Chiên ngưỡng những tác phẩm ảnh khỏa thân nuy nghệ thuật đặc sắc



Nude on Nude là một đề tài ấn tượng và mới mẻ



Thể giới ảnh nuy không che đẹp nhất
Camera Canon EOS 5D Mark II
Lens EF24-70mm f/2.8L USM
Focal Length 45mm
Exposure 1/200
F Number f/5
ISO 100
Camera make Canon
Flash Not used





************************

Amsterdam, thủ đô không chỉ có phố đèn đỏ

Nếu ví Amsterdam với một người nổi tiếng, có lẽ thành phố sẽ giống Sophia Loren nhất bởi sự hấp dẫn của nó không bị phai mờ theo thời gian.

Là quốc gia nằm ở vùng thấp nên Hà Lan hầu như không có đồi núi. Xe đạp là phương tiện phổ biến được người dân sử dụng ở đây. Khắp nơi trong thành phố, ngoài ngoại ô đều là xe đạp. Chúng được dựng trên cầu, dọc hai bờ kênh, ở các nhà ga...

amsterdam-canals-at-night-by-m-6369-6332

Amsterdam lộng lẫy khi đêm về. Ảnh: Matthias.

Thủ đô của Hà Lan được thành lập vào thế kỷ 12 từ một làng chài nhỏ bên bờ sông Amstel. Ngày nay, đây là thành phố lớn nhất đất nước, là trung tâm chính trị, kinh tế. Dân số ở Amsterdam là hơn 1.300.000 người.

Đây là thành phố có nhiều kênh rạch và điều này được đông đảo mọi người trên thế giới biết đến. Tuy nhiên các du khách cho biết khi lần đầu bước chân tới nơi đây họ rất ngạc nhiên, vì không ngờ lại có nhiều kênh rạch đến thế. Ngoài di chuyển bằng xe đạp, đi bộ, du khách có thể khám phá thành phố việc ngồi thuyền đi qua các con kênh. Amsterdam cũng được mệnh danh là "Viene của phương Bắc".

Amsterdam-During-the-summer-br-9469-6275

Đầu mùa hè là thời điểm tốt nhất để tham quan thủ đô. Ảnh: Huffington,

Đầu mùa hè là thời điểm tốt nhất để tham quan Amsterdam vì thời tiết lúc này rất ấm áp. Khác với Tokyo của Nhật, thủ đô Hà Lan không có nhiều điểm ngắm cảnh thành phố từ trên cao. Tuy vậy, bạn vẫn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Viene phương Bắc khi tới Zuiderkerkstoren. Tại đây, du khách có thể bao quát tầm mắt để ngắm khu người Do Thái, phố đèn đỏ nổi tiếng và quảng trường Dam bằng cách leo lên ngọn tháp nhà thờ cao 70m.

Vondelpark là điểm nổi tiếng ở Amsterdam và được xếp vào hàng những công viên hàng đầu thế giới. Tuy nhiên người dân bản địa thường bỏ qua nơi đông đúc này để đến thư giãn ở một nơi xinh đẹp không kém nhưng ít ồn ào hơn: Westerpark.

Amsterdam là thành phố với nhiều bảo tàng thú vị. Một trong số đó là bảo tàng nhiếp ảnh FOAM (giá vé vào cửa 10 USD cho sinh viên và 15 USD cho người lớn), bảo tàng Rijks với bộ sưu tập đồ sộ của danh họa Rembrandt (vé vào cửa khoảng 23 USD), bảo tàng Van Gogh (vé vào cửa 50 USD)... Ngoài ra, nếu bạn muốn chụp ảnh với những người nổi tiếng, du khách cũng có thể ghé thăm bảo tàng sáp Madame Tussaud (giá vé từ 16 USD).

Nếu muốn mua quà lưu niệm, du khách chớ nên bỏ qua chợ phố Albert Cuyp. Tại đây khách sẽ được thoải mái mua sắm và thưởng thức những miếng pho mát thơm ngon, bánh quế xi rô và nhiều loạt đồ ăn khác mang hương vị độc đáo. Đây cũng là khu chợ phố rộng nhất Hà Lan.

1-9803-1405582834.jpg

Đến với những khu chợ ở Amsterdam, khách du lịch luôn bị hấp dẫn bởi các món ăn ngon và hàng hóa phong phú. Ảnh: Amusing.

Một khu chợ nổi tiếng không kém nữa ở Amsterdam là Noordermarkt. Đây là nơi hoàn hảo để du khách có thể thử và mua các sản phẩm địa phương. Vào mùa đông, nhiều người sau khi đến đây đã chọn cho mình một cách làm ấm rất thú vị: thưởng thức chocolate nóng với bánh táo.

Sau một chuyến đi dạo vòng quanh thành phố, du khách có thể dừng chân tại Café Papeneiland. Đây là một cửa hàng có kết cấu giống quán bar hơn là một quán cà phê, tọa lạc ở điểm giao nhau giữa Prinsengracht Brouwersgracht -  hai dòng kênh đẹp nhất thành phố.

Du khách cũng chớ bỏ lỡ cơ hội để thướng thức món ăn đặc sản của thủ đô Amsterdam - stamppot, bao gồm khoai tây nghiền với rau sống, ăn cùng với xúc xích, thịt hun khói...

Vào ban đêm, du khách có thể đến các quán bar để tận hưởng cuộc sống về đêm sôi động. Một trong những quán bar có cocktail hấp dẫn là Oldenhof. Còn nếu bạn muốn nhảy nhót hay một cái gì đó tương tự, Bar Up có thể sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho bạn. Nếu muốn ăn đêm, Cannibale Royale cũng là một điểm đáng để lưu ý.

Nếu bạn có thời gian lưu lại Amsterdam lâu lâu, du khách có thể tìm hiểu những sự kiện sẽ sắp diễn ra trong thành phố thông qua A Mag - một cuốn tạp chí bằng tiếng Anh hay các thông tin trên trang Overdose.am. Trang web này sẽ cung cấp cho bạn các sự kiện nghệ thuật, âm nhạc, thời trang và văn hóa sắp diễn ra trong thành phố.

Kim Ngọc

*********************

Đằng sau tin máy bay của tổng thống Mỹ rơi ở Nga

Tin tặc đã xâm nhập vào Facebook của báo Wall Street Journal và treo tin chiếc Không lực 1 của Tổng thống Mỹ có lẽ đã gặp nạn ở không phận Nga, RT đưa tin.

Đằng sau, tin, máy bay ,, TT Mỹ, rơi , Nga

Thông tin trên khiến người dùng facebook huyên náo.

Trong khi thế giới đang hồi phục sau cú sốc máy bay Malaysia Airlines gặp nạn, một đoạn tin trên trang facebook của tờ WSJ ngày 20/7 đã khiến một số người đọc thêm phần buồn thảm.

Đoạn tin vắn giá cho biết, máy bay của Tổng thống Mỹ đã rơi ở Nga.

"Chiếc Không lực 1 có thể đã gặp nạn khi kiểm soát viên không lưu mất liên lạc với phi công trên không phận Nga", đoạn tin trên facebook của WSJ viết.

Thông tin giả trên ngay lập tức được hơn 300 người dùng lấy lại và chia sẻ.

Khoảng 20 phút sau, báo Mỹ trên cho biết, trang facebook của họ bị tin tặc đột nhập và tuyên bố đang xem xét vụ việc.

Vụ việc trên làm dấy lên một làn sóng những đùa cợt, châm biếm và chỉ trích từ các độc giả, những người bày tỏ cảm xúc qua bình luận trên trang facebook của WSJ

Trong khi tin đồn lan truyền, Tổng thống Mỹ Obama vẫn ở Mỹ, an toàn và tận hưởng kỳ nghỉ ở Trại David.

  • Hoài Linh


**********************

"Ăn vụng" với em kết nghĩa của chồng đến khi lộ ảnh "ân ái"

Tội nghiệp cho anh chồng chị Linh cứ cặm cụi làm ăn, đi sớm về muộn mà hoàn toàn không hay biết gì về cuộc tình vụng trộm của người vợ mình với đứa em kết nghĩa suốt gần 4 năm trời.

Công an huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận vừa có có kết luận điều tra để chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát đề nghị truy tố Ngô Hùng (SN 1981), ở thị trấn Ma Lâm về tội “Làm nhục người khác” được quy định tại điều 121 Bộ luật Hình sự Nước CHXHCN Việt Nam.

'Ăn vụng', em kết nghĩa, ảnh 'ân ái', vụng trộm, Bình Thuận
Ảnh minh họa

Là một thanh niên đã có vợ con, gia đình tương đối hạnh phúc thế nhưng do thường xuyên đến mua hàng ở quán tạp hóa của chị Mỹ Linh ở cùng xóm nên chẳng bao lâu Ngô Hùng đã trở thành “mối ruột” của gia đình này. 

Trong thời gian kết nghĩa anh em, biết được tình cảm của vợ chồng chị Linh thường hay mâu thuẫn nên lựa những lúc vắng người, Ngô Hùng liền tìm cách an ủi, động viên chị Linh nên dần dần giữa 2 người đã phát sinh tình cảm trai gái. 

Vào thời điểm này, tuy bề ngoài mỗi khi ăn uống gặp mặt, giữa Hùng và vợ chồng chị Linh vẫn anh anh em em, thế nhưng cứ vừa cách mặt là những cuộc điện thoại, nhắn tin giữa chị Linh và Hùng lại dồn dập như “thay lời muốn nói”. 

Cho đến một buổi tối, sau khi đến quán tạp hóa ăn nhậu và hàn huyên tâm sự với chồng chị Linh xong, biết được anh Tùng (chồng chị Linh) khuya đó phải đi ra Sông Lũy huyện Bắc Bình để hái măng nên vừa về đến nhà, Ngô Hùng liền điện thoại cho chị Linh dặn: “Khuya nay bao giờ anh Tùng đi thì em điện thoại cho anh lên nha”.

Đáp lại lời của người tình, khoảng 2h30, thấy chồng vừa lấy xe đi là chị Linh liền chụp điện thoại và gọi ngay cho Hùng: “Ổng ấy đi rồi, anh lên ngay đi”. Chỉ 10 phút sau, Hùng đã có mặt và được chị Linh chờ sẵn mở cửa dẫn ngay vào phòng ngủ, nơi mà người chồng mới vừa rời khỏi chưa được bao lâu để lao vào cuộc phiêu lưu tình ái…

Sau lần quan hệ ngoài luồng ấy, cả hai đã không cảm thấy ân hận, xấu hổ mà lại còn bất chấp tất cả để liên tục tìm đến với nhau. Do mỗi tháng phải hẹn hò gặp nhau từ 3 đến 4 lần nên cả hai luôn thay đổi địa điểm, lúc thì các nhà trọ ở gần Khu công nghiệp Phan Thiết, khi thì các nhà nghỉ ở thị trấn Ma Lâm để tránh bị phát hiện. 

Tội nghiệp cho anh chồng chị Linh cứ cặm cụi làm ăn, đi sớm về muộn mà hoàn toàn không hay biết gì về cuộc tình vụng trộm của người vợ mình với đứa em kết nghĩa suốt gần 4 năm trời.

Có một hôm do vừa mua được máy ảnh, trong lúc đi nhà nghỉ Hùng đã tìm cách chụp hình và quay lại những cảnh gối chăn của cả hai và nói với người tình là để làm kỷ niệm.

Ngày 26/11/2013, trong khi đi làm công việc ở huyện Hàm Thuận Nam xong, Hùng gọi điện yêu cầu chị Linh lấy xe xuống đón về rồi cùng đi nhà nghỉ, nhưng chị Linh đã tìm cách chối từ. 

Thấy người tình đột ngột thay đổi thái độ, Hùng liền buông lời hăm dọa nếu chị Linh không đến đón thì khi nào về, Hùng sẽ đưa những tấm ảnh ân ái giữa 2 người cho anh Tùng xem.

Tưởng người tình trong lúc tức giận chỉ đùa giỡn cho vui, không ngờ vừa về đến Ma Lâm, biết anh Tùng không có ở nhà nên Hùng đi thẳng đến quán tạp hóa và nhân lúc có rất đông người đến mua hàng, Hùng đã ném 4 tấm ảnh chị Linh đang khỏa thân xuống đất cho mọi người cùng thấy rồi bỏ về. Sau khi được con gái nhặt lên xem, chị Linh hốt hoảng giật lấy rồi mang ra sau nhà đốt hết.

Mọi chuyện tưởng đã xong nào ngờ khoảng 7h30 sáng ngày 27/11/2013, thấy bà Nhung (mẹ ruột chị Linh) đang đạp xe đến nhà con gái chơi, Hùng liền chạy ra chặn xe lại rồi đưa tiếp mấy tấm hình khỏa thân của chị Linh cho bà Nhung xem rồi bảo: “Dì đem mấy tấm hình này về nói có người gởi cho con gái” rồi bỏ đi. Thấy chuyện lạ, bà Nhung đã cầm mấy tấm hình đến hỏi chị Linh rồi ngay sau đó đem giao nộp cho công an.

Bẵng đi một thời gian khá lâu, do không thấy có ai hỏi thăm về hành vi vi phạm của mình (vì chị Linh không dám làm đơn tố cáo) nên đến tháng 3/2014, trong lúc ăn nhậu với một số bạn bè ở xã Hồng Sơn, Ngô Hùng lại tiếp tục đưa những hình khỏa thân và đoạn video clip quay cảnh ân ái giữa Hùng và chị Linh cho đám bạn nhậu cùng xem. Vì ở vùng quê nên sự việc “động trời” trên sau đó được lan truyền một cách chóng mặt.

Đến ngày 27/3/2014, vì không chịu nổi những lời đàm tiếu nên buộc lòng chị Linh phải làm đơn tố cáo Ngô Hùng về hành vi xúc phạm danh dự của mình.

Ngay sau khi nhận được đơn, Công an huyện Hàm Thuận Bắc đã tiến hành mời đối tượng bị tố cáo đến làm việc và trong quá trình điều tra, cơ quan công an đã thu giữ được một tấm hình khỏa thân kích thước 10 x 14 cm, một thẻ nhớ 8GB số hiệu N723 made in Japan có chứa đoạn video clip ghi lại cảnh ân ái lúc 2 người tình còn nồng ấm.

Vậy là chỉ vì những ham muốn, dục vọng thấp hèn mà chắc chắn sắp tới đây, Ngô Hùng sẽ phải đối mặt với một hình phạt thích đáng của cơ quan pháp luật.

Điều đáng nói trong vụ án này là vì sao một người phụ nữ đang có một gia đình êm ấm như Mỹ Linh lại bỗng dưng từ bỏ để đổi lấy một thứ hạnh phúc tạm bợ, mong manh để giờ đây phải đối mặt với một sự thật hết sức phũ phàng, đó là tình cảm vợ chồng bị rạn nứt, bà con hàng xóm láng giềng dị nghị, lương tâm luôn bị dày vò.

Đây thật sự cái giá quá đắt cho những ai đang tâm từ bỏ những hạnh phúc đơn sơ để đi tìm những giấc mộng hảo huyền…

* Tên những nhân vật đã được thay đổi.

(Theo Bình Thuận online)



*************************

Hai chị em xinh như búp bê

Đôi dép của tương lai, chiếc áo gây cảm giác thèm ăn cho bạn, chiêu quay bài 'khó đỡ' của học trò...
0-2012-1405901439.jpg

Muốn lướt facebook thì phải trèo cao mới có sóng.

2-4537-1405939019.jpg

Chiêu quay bài khó đỡ của học trò.

3-7621-1405939019.jpg

Cặp chị em xinh như búp bê.

4-2702-1405939019.jpg

Đúng là xe cưng.

5-7440-1405939019.jpg

Không biết là thật hay đùa nhỉ?

6-5844-1405939019.jpg

Thế này thì còn gì là tập thể dục nữa.

7-5152-1405939020.jpg

Thật là thán phục người nào đã xếp được đống cỏ này lên xe.

8-9599-1405939020.jpg

Một khi đã quyết tâm thì "gạo cũng xay thành cám" nhé.

9_1405938058.jpg

Nhìn thế này bạn có kích thích không?

10_1405938058.jpg

Mickey phù phép.

11_1405938058.jpg

Kiểu dép mới của tương lai.

12_1405938058.jpg

Cưỡi lạc đà giữa phố.

13_1405938058.jpg

Xe hoa.

14_1405938058.jpg

Yêu cá quá nè.

15_1405938058.jpg

Thang tự chế.

Ốc Sên


**************************

935616 beautiful blonde butt in this hot girlfriend vagina pic Hình sex gái xinh dạng hàng khoe lồn đẹp

2656832 amazing bdsm pussy pic with a stunning ass Hình sex gái xinh dạng hàng khoe lồn đẹp

2871576 amazing anal pussy picture featuring gorgeous booty Hình sex gái xinh dạng hàng khoe lồn đẹp

3086685 shaved babe with small breasts teasing in the shower Hình sex gái xinh dạng hàng khoe lồn đẹp

3086887 flexie Hình sex gái xinh dạng hàng khoe lồn đẹp

3086631 blond anus Hình sex gái xinh dạng hàng khoe lồn đẹp

3086458 2 Hình sex gái xinh dạng hàng khoe lồn đẹp

547584 dad try both holes Hình sex gái xinh dạng hàng khoe lồn đẹp



********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm