Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Tư Ngày 25 - 06 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Trong lúc nhân loại chào mừng Ngày của cha hôm qua, giới khoa học cũng điểm mặt những ông bố chăm sóc con với tinh thần trách nhiệm rất cao trong thế giới động vật

*****************************

Nữ sinh nhậu thuê 'nuốt' nước mắt vào trong

Nhậu thuê không phải là nghề “hot” nhưng đúng là một nghề “độc” đi nhậu để được trả tiền.

Hiện một số nữ sinh ở TP HCM đã đến với nghề nhậu thuê để mưu sinh. Yêu cầu của nghề đầu tiên là phải có tửu lượng tốt, sau đó là khả năng làm rôm rả bữa nhậu cho cánh đàn ông. Trong công việc, họ lúc nào cũng lởi xởi, cười đùa nhưng đằng sau luôn có những giọt nước mắt... nuốt vào trong.

Nữ sinh nhậu thuê ''nuốt'' nước mắt vào trong

Nữ sinh sống bằng nghề nhậu thuê dễ phải đánh đổi nhiều thứ

Đối tượng làm phát khóc nhiều nhất chính từ những người khách hàng bỏ tiền ra thuê họ. Trong mắt những người này, nữ sinh mình trả tiền đến nhậu thuê như một món “hàng họ” nên họ cũng không ngại ngần có những hành vi, ứng xử xúc phạm.

Ngọc, sinh viên trường ĐH Văn Lang theo nghề nhậu thuê hơn một năm nay cho biết không ít lần giữa bữa nhậu cô phải lẻn vào nhà vệ sinh ngồi khóc vì thấy mình bị xúc phạm. “Lần đó, mình thuê cho nhóm khách hàng bên lĩnh vực bất động sản, có gã bổ vào người mình rồi đòi ôm hôn… Sau này mình biết đã nhậu thuê chuyện này là bình thường. Nhưng còn nhiều trường hợp khác…”.

Ngọc nói tiếp, kể lại mà như muốn khóc: “Lần khác, nhậu trên đường Cống Quỳnh có khách hàng còn “hồn nhiên” đặt tay lên… mông mình. Lên tiếng, phản ứng chỉ thêm bẽ mặt nên mình chỉ biết cắn môi im lặng. Muốn khóc cũng đâu có nổi”.

Đã đến độ “lão làng” khi gắn bó với nghề này gần hai năm thế nhưng không lần nào ngồi ở quán nhậu mà Hương, sinh viên trường trường Trung cấp Công nghệ Thông tin Sài Gòn không bức bối. Hương đã xác định vững tinh thần, đừng phàn nàn với hành vi của khách mà rồi trong lòng cô vẫn nặng nề.

“Có khách trả tiền nhậu cho mình (thường là 300 - 500.000 ngàn) giúi hẳn vào ngực, mình cười sao nổi. Nhưng nghề nào cũng yêu cầu phải có bản lĩnh, mình lúng túng, tỏ ra tức giận người ta càng hả hê nên mình chọn thái độ tỉnh bơ nhưng trong lòng đau, đau lắm”, Hương bùi ngùi.

Hương cho hay, người gọi mình đến mối nhậu thuê chủ yếu là khách quen. Với những người này anh em cũng biết về nhau ít nhiều nên không có gì đáng ngại. Nhưng đã đi nhậu, thường có đối tác của họ…

Có lần gã đối tác của anh khách quen hỏi thẳng Hương: “Giá một đêm của cưng bao nhiêu”. Khi Hương lắc đầu thì gã ta cười, nói mát: “Nốc rượu cũng vì tiền, còn gì mà từ chối hả bé? Anh trả bằng 20 chai cỡ này (giá gấp 20 lần tiền một buổi nhậu thuê), chịu không?”.

Những nữ sinh nào đã làm nghề này, gặp tình huống như Ngọc và Hương kể cũng chẳng có gì phải phàn nàn vì nó đã như “một phần tất yếu” trong nghề.

“Đôi lúc mình muốn tỏ ra nghiêm túc cũng không có được vì đơn giản người ta bỏ tiên rủ mình đến đây để lấy tiếng cười. Những hành vi của khách hàng, tránh sao được sàm sỡ miễn là mình phải tỉnh táo để giữa mình…”, Ngọc nói.

Ngọc kể về trường hợp của Hoài, cô bạn cũng làm nghề nhậu thuê Ngọc quen khi cả hai cùng “tiếp” một bữa nhậu. “Trong lần nhậu đêm cho khách, Hoài quá chén… Hôm sau tỉnh dậy Hoài đã ở trong phòng khách sạn với một khách hàng… Sau lần đó, Hoài bỏ nghề. Nghe đâu còn chia tay với bạn trai nữa”.

“Hầu hết khi theo nghề này bọn em đều có quy định chỉ uống trong định mức nhất định nào đó để còn “giữ mình”. Nhưng đã chơi với rượu thì không thể nói trước được điều gì”. Đối mặt với nguy hiểm của nghề như thế nhưng đến thời điểm này, Ngọc vẫn tiếp tục “bám” nghề vì theo cô, nếu có bản lĩnh lường trước những tình huống có thể đến để tránh thì đây là một nghề rất thú vị.

Ngọc khẳng định: “Nghề này không chỉ cho em một cuộc sống khá đầy đủ, em còn có tiền gửi về cho em út ở nhà ăn học mà nó cũng có cái hay. Trong các bữa nhậu, chủ yếu là trao đổi, thương thảo công việc, mình học được cách giải quyết tình huống, cách xử lý khúc mắc rất hay mà các nghề khác không thể có được”.

Với những nữ sinh kết nghề này, hầu hết đều có chung thêm một nỗi buồn mà ít người muốn nhắc đến: chuyện yêu đương.

Mai, ĐH Văn Hiến từng nghĩ rằng mình may mắn khi có người bạn trai có thể thông cảm cho công việc của mình. Bạn trai Mai học trường ĐH Giao thông, ăn học cũng nhờ vào tiền Mai kiếm được bằng nghề nhậu thuê. Thế nhưng, cách đây ba tháng, anh chàng nói chia tay. Mai đã nói, cô sẽ bỏ việc nhưng anh chàng lắc đầu vì: “Em đã làm nghề cả năm nay rồi, giờ bỏ nghề cũng đâu nghĩa lý gì”.

“Đã xác định làm thêm bằng nghề này thì đừng dây dưa đến chuyện yêu đương, chỉ thêm nhục. Thằng người yêu của em đúng là loại “ăn cháo đã bát”, lúc đang nhờ cậy vào mình thì xun xoe lắm, giờ thì phủi tay phỉ báng…”.

Theo Dân Trí



******************

Chồng người mẫu Katie Cleary tự sát bằng súng

Andrew Stern, 40 tuổi, tìm đến cái chết tại nhà riêng ở Van Nuys, California, Mỹ hôm 22/6 (giờ địa phương).

Đại diện gia đình Katie Cleary thông báo: "Hôm 22/6, Andrew Stern, chồng của Katie Cleary, tìm đến cái chết bằng một loạt đạn. Đây là thông tin đau lòng với chúng tôi. Chúng tôi biết rằng Andrew đã phải chiến đấu với chứng bệnh trầm cảm trong thời gian dài".

Vợ chồng Katie Cleary ngọt ngào trên thảm đỏ. Ảnh:

Vợ chồng Katie Cleary ngọt ngào trên thảm đỏ. Ảnh: FilmMagic.

Trước cái chết của Andrew Stern, Katie Cleary lộ những hình ảnh thân mật với hai nam diễn viên Leonardo DoCaprio và Adrian Grenier tại Liên hoan phim Cannes hồi tháng 5 ở Pháp. Khi Katie và Leonardo cùng tới câu lạc bộ đêm Gotha ở Cannes, nam diễn viên ghé sát và thì thầm vào tai người mẫu. Katie cũng xuất hiện bên cạnh Adrian Grenier trong một bức hình khác. Một số nguồn tin cho rằng, chính những hình ảnh thân mật này đã khiến Andrew tìm đến cái chết.

Tuy nhiên, nguồn tin trên TMZ cho biết, Andrew đã đệ đơn ly hôn, kết thúc cuộc hôn nhân gần bốn năm của anh với Katie vào 9/4, trước cả khi những hình ảnh này xuất hiện.

5-7835-1403693640.jpg

Katie và Leonardo thân mật ở Cannes. Ảnh: Xpo.

Đại diện của người mẫu cho biết trên Eonline: "Katie và Andrew đã ly thân và đang trong quá trình chờ hoàn tất ly hôn. Mối quan hệ của Katie với Leonardo và Adrian rất trong sáng, khi cô ấy ở đó để quảng bá cho bộ phim tài liệu về bảo vệ động vật Give Me Shelter. Chúng tôi mong các bạn tôn trọng sự riêng tư của Katie trong thời điểm khó khăn này và sẽ không bình luận thêm về vấn đề".

Katie Cleary, 32 tuổi, từng tham gia chương trình America's Next Top Model mùa đầu tiên. Trong khi đó, Andrew Stern xuất hiện trong show truyền hình thực tế Millionaire Matchmaker. Cả hai kết hôn tháng 7/2010. Theo tòa án, họ ly thân hôm 3/4.

Song Ngư

 
 
 
 

********************

Khi nữ sinh buông thả bên bàn nhậu

Uống đến say, các nữ sinh kéo nhau lên bờ đê nằm hò hét ầm ĩ. Đám trai làng xúm vào trêu chọc. Tiếp theo đó là một màn chửi bới, đánh lộn xảy ra làm náo loạn xóm làng.

Nhậu vì… bình đẳng nam nữ

“Uống đi, con trai nhậu được thì con gái cũng nhậu được, thời đại nam nữ bình đẳng rồi!”, Oanh (sinh viên ĐH Thương Mại), mở đầu buổi nhậu của nhóm ngũ đại cô nương bằng tuyên bố hùng hồn đó.

Hưởng ứng lời của Oanh, bốn cô gái còn lại cùng nâng chén “1, 2, 3, dzô” khiến cả quán giật mình quay sang nhìn. Và để chứng minh cho sự bình đẳng nam nữ, 5 cô lần lượt chúc rượu nhau và lần nào cũng phải uống cạn chén đúng kiểu đàn ông. Lý do các nữ sinh này tụ tập uống rượu đòi quyền bình đẳng là vì một bạn nam trong lớp lỡ mồm chê “con gái thì làm được trò trống gì”.

Cũng đi theo chủ nghĩa nhậu để thể hiện quyền bình đẳng nam nữ, Thanh Trúc (sinh viên ĐH Công nghiệp Hà Nội) đã cùng nhóm bạn nữ bền bỉ luyện tửu lượng thần công mỗi tuần vài ba lần.

Hình ảnh các cô gái say sưa cụng ly, nhậu nhẹt không còn là hiếm tại các quán nhậu, quán bia. Ảnh minh họa.
Hình ảnh các cô gái say sưa cụng ly, nhậu nhẹt không còn là hiếm tại các quán nhậu, quán bia. Ảnh minh họa.

Là con gái Hải Phòng, lại chăm chỉ luyện uống rượu, tửu lượng của Trúc được nâng cao trông thấy. Sau đó, cứ mỗi lần có liên hoan, tiệc tùng, Trúc lại khiến bạn bè kinh ngạc khi đứng ra thách rượu các đấng nam nhi. Không ít bạn nam đã gục trên bàn rượu trong khi Trúc vẫn chưa hề hấn gì. Lần lượt nhiều bạn nam ở khu trọ, ở lớp, nhiều khi là cả ở quán bia, quán rượu trở thành bạ dưới tay Trúc. Mỗi lần thắng, Trúc đều tự hào nói với mọi người xung quanh rằng: “Còn ai dám nói con gái uống rượu không bằng con trai”. Dần dần, Trúc được mọi người phong cho những danh xưng như “Trúc tiên tửu” hay “Trúc bợm nhậu”.

Trước đây, thường chỉ khi có chuyện rất buồn, một số nữ sinh mới tìm đến rượu bia, nhậu nhẹt như một cách quên sầu. Nhưng hiện nay, đó chỉ là lý do rất nhỏ trong muôn vàn lý do khác, trong đó có việc đòi bình đẳng nam nữ, để nữ sinh kéo nhau vào bàn nhậu.

“Con gái bây giờ nhậu là mốt”, N.Q. (sinh viên HV Ngân hàng) trả lời với vẻ tự tin khi được hỏi về lý do hay đi nhậu nhẹt của mình. Chính vì coi việc con gái phải biết nhậu mới là sành điệu, mới là theo kịp thời đại nên nhiều nữ sinh sẵn sàng nhậu mọi lúc, mọi nơi có thể, vui buồn gì cũng nhậu hết. Vừa thi học kì xong: nhậu, mới quen một anh chàng đẹp trai: nhậu, có đồ dùng mới: nhậu, trăng thanh gió mát mà không có ma nào rủ đi chơi: nhậu, nhớ ra là mấy ngày nay chưa thấy chai rượu: cũng nhậu…

Cái sự nhậu sao cho sành điệu, sao cho hợp mốt của nữ sinh cũng lắm trò. “Bây giờ nhậu mà mua mồi về rồi uống với nhau ở phòng đã lạc hậu. Chơi đúng kiểu là phải ra ngoài hàng, ngoài quán vỉa hè buổi tối. Còn gì thú bằng khi nâng chén “dzô dzô” trước ánh mắt ngưỡng mộ của người đi đường”, Thùy Linh, nữ sinh ĐH Kiến trúc Hà Nội, tuôn một tràng dài về cách chè chén sành điệu của nữ sinh bây giờ.

Sau nhậu là hậu quả

Chưa đòi được bình đẳng, Oanh và nhóm ngũ đại cô nương đã say và bắt đầu nói lung tung, thậm chí văng tục chửi bậy như chỗ không người, có cô còn khóc lóc gào thét làm náo động cả quán. Nhiều khách ngồi ở các bàn xung quanh lắc đầu ái ngại: “So về sự bê tha, xấu xí khi say xỉn thì mấy cô này hơn hẳn cánh đàn ông”.

Còn Thanh Trúc, sau nhiều lần chinh chiến thách rượu đã bị mắc chứng nghiện rượu nặng. Mỗi ngày không vài lần lai rai là Trúc thấy trong người khó chịu, không còn sức lực học hành hay làm việc gì. Từ một cô gái xinh đẹp, Trúc trở nên gầy gò, xanh xao.

Nhậu nhẹt bê tha làm xấu đi hình ảnh của các cô gái trẻ. Ảnh minh họa.
Nhậu nhẹt bê tha làm xấu đi hình ảnh của các cô gái trẻ. Ảnh minh họa.

Kết quả học tập thì xuống dốc thê thảm, do thường xuyên chìm trong hơi men nên chuyện bỏ học, học lại với Trúc nhiều như cơm bữa. Mẹ Trúc đã phải bỏ ruộng vườn ở quê lên Hà Nội ở cùng Trúc để quản lý và giúp cô cai rượu.

Không chỉ làm hại đến sức khỏe bản thân, những nữ sinh ưa nhậu nhẹt còn là nỗi khiếp đảm cho mọi người xung quanh, mỗi khi những cô gái này xuất hiện ở bữa liên hoan, buổi tiệc. Bạn bè rỉ tai nhau đừng bao giờ mời Nhật Hạ dự tiệc tùng hiếu hỉ hay liên hoan.

Một lần, bạn cùng lớp rủ Hạ và một số bạn nữ về quê chơi nhân dịp có đám cưới chị. Đêm hôm trước đám cưới, sẵn máu nhậu nhẹt, Hạ và mấy cô bạn không ngại ngần chén chị chén em. Uống đến say mềm, mấy cô nữ sinh kéo nhau lên bờ đê nằm hò hét ầm ĩ. Đám trai làng xúm vào trêu chọc. Vậy là một màn chửi bới, đánh lộn xảy ra làm náo loạn cả xóm. Công an xã phải xuống tận nơi, vất vả lắm mới ngăn được mấy nữ sinh tay cầm gạch đòi tìm bằng được “đứa nào vừa sờ mông tao”.

Nhiều nữ sinh chỉ vì ham nhậu nhẹt đã trở thành miếng mồi ngon cho những tên yêu râu xanh lợi dụng, sàm sỡ. Một nữ sinh ở Gia Lai vì ham nhậu nên đã rủ 6 bạn nam vào một căn nhà hoang uống rượu lúc khuya. Khi đã chuếnh choáng hơi men, nữ sinh này đã bị 6 người bạn kia khống chế và thay nhau hiếp dâm.

Việc nữ sinh vì say rượu mà bị ngã xe, sứt đầu mẻ trán khi lái xe sau khi nhậu xảy ra thường xuyên. Sinh viên ĐHVL chưa quên vụ việc nữ sinh D. (sinh viên năm hai của trường) vốn nổi tiếng với tài uống rượu, sau một lần nhậu quá chén đã kẹp 4 trên xe máy phóng bạt mạng. Kết cục là bị tai nạn do không làm chủ được tốc độ, một người chết, D. thì bị chấn thương sọ não nặng, phải nằm viện hơn một năm.

“Các bạn nữ biết uống rượu không phải là xấu, vì nhiều lúc cũng cần trong giao tiếp, công việc. Nhưng tôi không thể chấp nhận các cô gái ham nhậu nhẹt, uống rượu đến mức không làm chủ được mình”, anh Quang Dũng (ở Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ sau khi vừa chia tay người yêu do cô này uống quá chén và làm loạn trong buổi tiệc công ty anh.

Rõ ràng, hình ảnh nữ tính của các cô gái sẽ không còn trong mắt các đấng mày râu khi họ buông thả bên bàn nhậu. Với đa số những người lớn tuổi, việc phụ nữ, đặc biệt là nữ sinh, ham nhậu nhẹt, rượu bia là chuyện không thể chấp nhận được. Bác Hồng Sơn (ở Từ Liêm, Hà Nội) dứt khoát: “Con gái mà ham rượu chè thì không thể chấp nhận được. Tôi mà có con gái như thế sẽ tống cố nó ra khỏi nhà ngay lập tức!”.



*****************

Lời cầu Nguyện của Đàn Ông


alt

Lời Cầu Nguyện của Đàn Ông

Con quỳ lạy Chúa trên trời
Sao cho con trốn được người con yêu
Rằng con thiếu nợ đã nhiều
Nàng còn mua sắm đủ điều Chúa ơi !
Con cày hai dzóp hụt hơi
Người con yêu lại đua đòi chơi xe
Biểu gì con cũng phải nghe
Nếu con cãi lại là te tua đời
Trước đây con tưởng gặp thời
Chúa ban con được tìm người con yêu
Giờ đây thân xác tiêu điều
Đời con phải chịu rất nhiều đắng cay
Thân con chẳng khác trâu cày
Nợ nàng con trả dài dài chưa xong
Con giờ như cá lòng tong
Sụt ba chục ký, ốm nhong, rã rời
Thế mà đâu hết nợ đời
Nấu cơm, rửa chén, bị đòi... tù ti
Người đâu gặp gỡ làm chi
Để cho khổ thế còn gì là Xuân ?
Chúa ơi ! con khổ vô ngần
Chúa mà không giúp là thân con tàn
Con đang thiếu nợ trăm ngàn
Nhìn đồ nàng sắm, hai hàng lệ rơi
Con quỳ lạy Chúa trên trời
Giúp cho con trốn được người con yêu.

Lời cầu nguyện trên đây đã tới tai Chúa, nhưng Chúa ở Thượng Giới bận
lắm, vì phải lo giải quyết những nỗi khổ của các nạn nhân chiến tranh,
thiên tai ... Nạn nhân của Vợ chỉ là chuyện nhỏ cá nhân, giao cho phụ
tá, cấp dưới nơi Trung Giới tập sự giải quyết. :


Ta là Tiểu Thánh dưới Trời,
Nghe con cầu nguyện, đôi lời với con:
Tại ngươi ham thích gái non,
Giá này phải trả, sao còn than van ?
Việc chi phải trốn xa nàng,
Nghe ta mách bảo vài hàng khuyên răn:
Nếu nàng mua sắm lăng nhăng,

Không mang theo " thẻ", lại quên mang tiền

Hễ nàng lớn tiếng liên miên,
Bông gòn tai nhét, ngồi thiền là xong.
Nồi, niêu, chén, dĩa ... cả chồng,
Rửa chi cho mệt, quẳng ngay ra đường
Đi mua đồ giấy mà dùng
Đỡ hao tiền nước, khỏi nhờ sà - bông.
Nàng mà õng ẹo ... với chồng,
Mười ngày chẳng tắm, nàng không quấy rầy.
Nợ nần lỡ đã chất đầy,
Ngươi khai bank-rupt, chóng chầy cũng qua.
Kiếp sau nhớ chọn gái già,
Vợ cưng chồng trẻ như là cưng con.
Thân ngươi nay đã mỏi mòn,
Sống hết xí quách; chết còn Chúa lo.
Người khôn có vợ được nhờ,
Kẻ ngu có vợ thành bò, thành trâu.
Động lòng ngươi đã nguyện cầu,
Mấy lời khuyên bảo giải sầu cho ngươi./.

        Vô danh
( Quang Nguyen chuyển )


***********************

Những động vật biết đi trên nước

Thằn lằn Basilisk, nhện hay tắc kè lùn Brazil có thể di chuyển và chạy trên mặt nước nhờ một số đặc điểm tiến hóa của cơ thể bao gồm lớp lông, lớp da không thấm nước. 

1. Thằn lằn Basilisk

1-1575-1403511379.jpg

Thằn lằn Basilisk là loài bò sát được tìm thấy ở Trung Mỹ và Nam Mỹ. Chúng còn có tên gọi khác là thằn lằn chúa Jesus vì có khả năng chạy trên mặt nước. Khi bị đe dọa, thằn lằn thường giang chân sau, thu gọn chân trước và phóng nhanh trên mặt nước. Những con nhỏ hơn và có trọng lượng nhẹ hơn có thể chạy xa hơn. Để giữ cân bằng và duy trì trạng thái thẳng đứng khi chạy trên mặt nước, chúng tự sinh ra một lực ngang đủ lớn để nâng đỡ trọng lượng cơ thể và giữ thân mình thẳng.

2. Rệp nước

2-8759-1403511379.jpg

Theo các nhà nghiên cứu, hiện có khoảng 340 loài rệp nước sống trong môi trường tự nhiên. Đây là loài côn trùng sống gần như hoàn toàn trên bề mặt nước. Khi đặt chân xuống nước, chúng tạo ra các vết lõm trên bề mặt, sức căng của mặt nước đẩy chúng về phía trước. Sải chân giúp chúng trượt trên mặt nước bằng chuyển động lướt nhanh cặp chân về phía sau, tạo xoáy nước bên dưới bề mặt nước và đẩy chúng về phía trước, giống chuyển động của thuyền có mái chèo. Lớp lông giống sáp ở chân là đặc điểm giúp chúng không thấm nước.

3. Nhện

3-9962-1403511379.jpg

Nhện ăn cá là loài nhện tương đối lớn, thường sống ở Bắc Mỹ. Chúng thường có xu hướng cu trú bên rìa sông hồ, nơi có nhiều nguồn thức ăn như côn trùng, cá hay ếch nhỏ, nòng nọc. Loài nhện này săn mồi bằng cách phát hiện tiếng rung trên mặt nước khi con mồi di chuyển. Theo các nhà nghiên cứu, chân của nhện được bao phủ bởi một lớp lông không thấm nước, giúp chúng có thể di chuyển được trên mặt nước. Tận dụng sức gió và tính trơn trượt của mặt nước, các loài thuộc lớp nhện còn có thể lướt trên mặt nước.

4. Chim lặn

4-5854-1403511379.jpg

Chim lặn thuộc họ chim nước Bắc Mỹ, có phần lớn thời gian sống trong môi trường nước. Loài chim này có đôi cánh ngắn, cặp chân khỏe và ở vị trí cách xa so với phần cơ thể. Đặc điểm này khiến chúng lóng ngóng và vụng về nếu sống trên mặt đất. Chân chim không có màng giống chân vịt, nhưng có dạng thùy, các ngón chân phẳng như mái chèo giúp chúng dễ dàng thích nghi với môi trường sống.

5. Tắc kè lùn Brazil

46537118-bb190691lifereptiles-8925-14035

Tắc kè lùn Brazil có chiều dài cơ thể chỉ khoảng 4 cm. Với bất lợi về kích thước, loài tắc kè này có thể bị chìm thậm chí ở những vùng đầm lầy nhỏ. Tuy nhiên, lớp da không thấm nước có thể giúp chúng di chuyển trên bề mặt nước và tồn tại trong môi trường tự nhiên.

Linh Anh (Theo National Geographic)



**************************

Luang Prabang thoáng bóng cà sa

Với tôi, không gì có thể ấn tượng hơn khi tận mắt chứng kiến một đoàn hơn 20 nhà sư khoác chiếc áo cam rực sáng đi trên phố, hình ảnh trước nay vốn chỉ thấy trên tivi.

5h30 sáng, chiếc xe khách dừng lại tại điểm đỗ cách thành phố Luang Prabang, cố đố của Lào khoảng 3 km. Trời mới tờ mờ sáng và không khí se se lạnh. Vài chiếc xe tuk tuk đến đón khách đưa về khách sạn. Mặt trời vui vẻ vượt ra khỏi đỉnh núi phía xa báo hiệu một ngày nắng.

Trong lúc đang hí hoáy chụp ảnh với mặt trời thì ánh mắt tôi bất ngờ gặp bên kia đường, trên vỉa hè sạch sẽ, một dãy dài nhà sư đi khất thực vào buổi sớm. Khoảng hơn 20 nhà sư khoác trên mình chiếc áo cam rực sáng như một dòng sông màu cam trên đường phố.

morning-alms-in-luang-prabang-laos-3.jpg

Luang Prabang từng là kinh đô của các vương triều Lào kéo dài hơn 200 năm, bắt đầu từ thời vua Fa Ngum năm 1353. 

Dù đã có những nghiên cứu trước về địa danh nơi mình sẽ đến, ai nấy vẫn ngớ người choáng ngợp trước hình ảnh đang ở ngay trước mắt. Một đoàn tăng lữ đang bước chậm rãi trên đôi chân trần, người này nối theo sau người kia, người lớn tuổi đi trước, nhỏ tuổi đi sau. Họ bước qua những chiếu nghỉ của người dân sùng đạo trong thành phố đang chờ đợi, trên vai khoác những chiếc bình bát bằng bạc được bọc bằng đồ mây tre đan bên ngoài. Nghi thức khất thực mỗi sáng đã tồn tại bao đời nay.

Nhóm chúng tôi lúc đầu còn ngồi nguyên trên xe chụp hình. Sau đó, mọi người đồng loạt nhảy xuống xe, lặng lẽ đi bên cạnh các nhà sư, không dám gây huyên náo hay làm phiền. Ngay đến chụp ảnh cũng cố gắng để tiếng máy không làm kinh động đến không gian yên tĩnh ấy. Không ồn ào, không chuyện trò, chỉ có tiếng tà áo sột soạt theo mỗi bước chân và tiếng Nam mô a di đà phât của các phật tử.

375390-307861209232467-4004777-2037-5411

Khất thực buổi sáng trong thành phố.

Các chõ xôi và mì tôm buổi sớm vơi dần, người ta lại mang ra những chõ xôi mới. Mỗi người một nắm xôi nhỏ. Một vài du khách nước ngoài thay vì chụp ảnh cũng đã ngồi xuống với người dân bản địa. Bố thí cho các nhà sư dường như là nghĩa vụ thiêng liêng và là niềm tự hào của người dân thành phố này.

Trong tiếng Lào, Luang Prabang mang nghĩa Phật vàng lớn, là nơi tôn nghiêm và vẫn còn gìn giữ được nhiều nét văn hóa Phật giáo nhất trong cả nước. Cố đô của nước bạn Lào là điểm du lịch hấp dẫn bởi đủ cả văn hóa, tôn giáo và kiến trúc. Có đến 40 ngôi chùa tập trung rải rác trong thành phố và số lượng tăng lữ cũng chiếm hàng đầu cả nước.

Kể từ khi được công nhận là Di sản thế giới vào năm 1995, lượng khách du lịch đổ về đây đã khiến thành phố gặp nhiều khó khăn trong việc duy trì những nét yên bình vốn có. Một trong những hệ lụy là việc khách ầm ĩ vào mỗi sáng khi có đoàn tăng lữ đi qua.

DSC-3362-JPG.jpg

Luang Prabang vẫn là trung tâm Phật giáo quan trọng của Lào với rất nhiều quần thể kiến trúc mang đậm nét văn hoá Phật giáo Nam truyền.

Hòa nhập vào cuộc sống, lũ chúng tôi buổi sớm hôm sau không còn đứng chụp ảnh nữa. 5h30 sáng, mỗi đứa chia một ngả mang theo những chõ xôi nhỏ cùng ngồi với người dân trong các ngõ nhỏ, chờ đợi những dòng áo màu cam đi qua. Một cách để thể hiện lòng tôn kính của mình với thành phố.

Bài và ảnh: Lam Linh



************************

10 ông bố tận tụy nhất hành tinh

Minh Long

Trong lúc nhân loại chào mừng Ngày của cha hôm qua, giới khoa học cũng điểm mặt những ông bố chăm sóc con với tinh thần trách nhiệm rất cao trong thế giới động vật.

Gà cát Namaqua

Gà cát Namaqua ấp trứng trong sa mạc Kalahari tại Nam Phi. Khác với nhiều loài gà, nhiệm vụ ấp trứng của gà cát Namaqua do con trống đảm nhiệm. Mỗi khi cần lấy nước cho con, chúng tìm tới nguồn nước rồi nhúng phần lông bụng xuống nước. Khi chúng trở về tổ, gà con sẽ uống nước từ những chiếc lông bụng của bố. Ảnh: Corbis.

Bọ nước khổng lồ đực cũng là những ông bố mẫn cán.

Bọ nước khổng lồ đực cũng là những ông bố mẫn cán. Sau khi giao phối, con cái đẻ trứng lên lưng con đực rồi tiết ra một chất khiến trứng bám chặt vào lưng. Con đực cõng trứng suốt ba tuần. Trong khoảng thời gian đó, nó phải tránh mọi kẻ thù để bảo đảm sự an toàn cho con của nó. Thỉnh thoảng nó ngoi lên mặt nước để đón ánh sáng mặt trời, một biện pháp khiến rêu không thể sinh trưởng trên trứng. Ảnh: Visual Unlimited.

Khỉ đuôi sóc

Khỉ đuôi sóc đực không chỉ bế con mà còn cho ăn và bắt rận cho chúng. Ngoài ra, khi những con cái sinh nở, khỉ đuôi sóc đực còn làm vệ sinh cho con bằng cách liếm sạch cơ thể chúng. Sự tận tụy của khỉ đực bắt nguồn từ việc khỉ cái phải hy sinh rất nhiều trong quá trình mang thai và sinh con. Bào thai của khỉ sóc thường chiếm tới 25% khối lượng của con mẹ. Ảnh: EPA.

Phần lớn con cái trong các loài sinh con, song ở loài cá ngựa, trách nhiệm đó

Phần lớn con cái trong các loài sinh con, song ở loài cá ngựa, trách nhiệm đó. Đến mùa sinh sản, cá ngựa cái đẻ hàng nghìn quả trứng vào một túi ở bụng con đực. Trứng nở thành con sau khoảng 15-20 ngày. Cá ngựa bố bảo vệ con tới khi chúng có thể tự tìm thức ăn. Ảnh: National Geographic.

Một con thiên nga cổ đen đực dẫn đàn con

Một con thiên nga cổ đen trống bơi trên hồ cùng đàn con của nó. Cả con trống và con mái cùng chia sẻ trách nhiệm nuôi con tới khi chúng có thể sống tự lập. Ảnh: WCS.

Trong thế giới của khỉ cú, một loài động vật linh trưởng phân bố tại Nam Mỹ, con đực đảm nhiệm phần lớn trách nhiệm nuôi con. Những con đực và con cái kết thành đôi trong phần lớn cuộc đời chúng. Ảnh: AP.

Vào mùa sinh sản, những con cái trong loài đà điểu lớn - một loài động vật ở Nam Mỹ - giao phối với nhiều con đực. Sau đó chúng chọn ổ của một con đực để đẻ khoảng 50 trứng vào đó. Con đực làm chiếc tổ sẽ ấp trứng trong 6 tuần và chăm sóc những con non. Nó sẽ tấn công mọi con vật tới gần con non, kể cả đà điểu cái. Ảnh: ramonmollerjensen.com.

Một con ếch sủa đực ngồi gần trứng của

Một con ếch sủa đực ngồi gần đám trứng của nó gần một suối tại bang Texas, Mỹ. Sau khi ếch cái đẻ trứng dưới những tảng đá hoặc khúc gỗ, ếch đực chăm sóc trứng rất chu đáo. Chúng nằm cạnh ổ trứng cả ngày để thường xuyên tưới nước giải vào trứng mỗi khi trứng khô. Khi trứng nở thành nòng nọc, ếch đực thường xuyên bơi cạnh con. Nếu gặp trường hợp nguy hiểm, ếch bố há miệng để nòng nọc bơi vào. Sau đó ếch bố ngậm miệng lại để che chở cho con. Ảnh: Alamy.

Chim cánh cụt hoàng đế trống luôn phải chịu đựng nhiệt độ âm trong quá trình ấp trứng. Sau khi chim mái đẻ quả trứng duy nhất vào ổ, chim đực sẽ dùng cơ thể của chúng để giữ ấm cho quả trứng. Trong 4 tháng chim trống hầu như không rời khỏi trứng, trong khi chim mái kiếm mồi dưới biển. Ảnh: squidoo.com.

Gián là những con bọ đáng ghét đối với loài người, song giới khoa học thừa nhận những con đực của loài gián ăn gỗ là những ông bố mẫu mực. Chúng trộn dịch vị với bột gỗ để làm tổ, sau đó tìm kiếm thức ăn cho ấu trùng. Đây là hành vi rất khác thường trong thế giới côn trùng. Những con gián đực cũng săn lùng phân chim, thứ chứa nitơ và rất cần thiết đối với sự phát triển của ấu trùng, để mang về tổ. Chúng cũng thường xuyên làm sạch tổ để ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc. Ảnh: National Geographic.


**********************

Phát minh kỳ dị nhất lịch sử nhân loại
Phát minh kỳ dị nhất lịch sử nhân loại
Thiết bị an toàn để ngăn ngừa và làm giảm chấn thương cho người đi bộ nếu không may bị tai nạn xe .
Phát minh này được công bố năm 1924.
Xe mô tô một bánh của M. Goventosa de Udine (Italy) xuất hiện trên thế giới vào năm 1931
Thiết kế “áo phao” làm từ lốp xe đạp dành cho những người thích bơi lội năm 1925 ở Đức.
Xe đẩy dùng để bảo vệ trẻ em trong trường hợp xảy ra những cuộc tấn công bằng khí gas.
Phát minh này xuất hiện trên thị trường vào năm 1938.
Chiếc xe đạp đa năng có thể chở cả một gia đình kèm theo một chiếc máy may để người phụ nữ
có thể làm việc trong lúc di chuyển.Phát minh đặc biệt này xuất hiện năm 1939
Thiết bị này dùng để giúp trẻ em học cách tập đi trong những ngày đầu chập chững biết đi.
Phát minh này xuất hiện vào năm 1939.
 
Khẩu súng kỳ lạ này có thể chụp được những tấm ảnh như ở bên phải trước khi đạn được bắn.
Được phát minh vào năm 1938.
 
Mặt trườm đá làm đẹp da của phụ nữ.
 
Năm 1931 phát minh ra chiếc tẩu đặc biệt có thể sử dụng khi trời mưa sẽ không làm tắt điếu thuốc.
 Phát minh này dùng để bảo vệ dung nhan của phụ nữ khỏi những trận bão tuyết năm 1939.
Hình ảnh một chiếc xe địa hình được trang bị nhiều bánh xe 
có thể vượt qua nhiều dạng địa hình gồ ghề năm 1931
Dù nằm trên giường nhưng mọi người vẫn có thể đánh đàn piano như bình thường. 
Phát minh này xuất hiện vào năm 1935.
Người Pháp đã phát minh ra xe đạp đi trên cạn và cả trên mặt nước năm 1932.
Chiếc kính đặc biệt có thể giúp bạn đọc sách dễ dàng, thoải mái ngay cả trong tư thế nằm. 
Phát minh này ra đời năm 1936.
 
Cùng một lúc, những người hút thuốc có thể tận hưởng cảm giác khoan khoái khi hút liền hai điếu thuốc.
Kim Quy st


********************

Bí ẩn "vùng tam giác vàng”: Giải mã lời nguyền cổ vật


Từ cái chết của một gia đình sau khi đào được cổ vật và người con duy nhất còn sống sót tự dưng điên cuồng đã khiến người dân xã Khánh Thiện cho rằng báu vật bị yểm bùa. Để có lời lý giải, PV đã có chuyến tìm hiểu thực hư của những câu chuyện này.


Người dân ở "vùng tam giác vàng" xưa nay vẫn truyền tai nhau về hậu vận của những người từng "trúng" kho báu. Đa phần họ có những kết cục bi thảm, người chết tức tưởi không lý do, kẻ bị điên rồi tự gieo mình xuống ghềnh đá mà tự sát. Chính vì thế, một số người dân nơi đây, sau khi đào được đồ cổ hiện vẫn còn hoang mang, tìm thày mo về cúng bái giải hạn, hao tốn không ít tiền bạc, của cải.

Bi kịch của dòng họ tìm được báu vật (?)

Từ trước đến nay, “vùng tam giác vàng” vẫn được người dân ở các vùng lân cận cho là nơi bình yên, ít phức tạp như những nơi khác khi có sự xuất hiện của vàng, bạc, đồ cổ. Tuy nhiên, chính đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng này lại một mực khẳng định rằng những ai tìm được đồ cổ từ trước đến nay đều phải chịu kết cục thê thảm.

Tìm hiểu thực hư về những tin đồn gây hoang mang dư luận trên, PV đã gặp già làng Hoàng Văn Phản (80 tuổi) ở thôn Ta Tán, xã Khánh Thiện (Lục Yên, Yên Bái).

Già làng Phản cho biết: "Hơn 30 năm về trước, ở trong thôn có gia đình nhà ông Hoàng Văn Thắng liên tiếp đào được vàng miếng, lục bình cổ dưới nền nhà. Không lâu sau, những thành viên trong gia đình ông đều chết một cách kỳ lạ. Ông Thắng tử vong bất thường, một năm sau vợ ông cũng đột tử.

Bí ẩn "vùng tam giác vàng”: Giải mã lời nguyền cổ vật - 1

Ông Hoàng Văn Phản (80 tuổi) trò chuyện cùng PV.

Không dừng ở đó, những đứa con của ông cũng đoản mệnh, đứa thì nghẹn cơm mà chết, đứa thì hóa điên dại. Người con duy nhất tên Bố Duyn (tên thật là Hoàng Văn Anh) con ông Thắng còn sống. Nhưng bỗng dưng điên dại. Sau khi Bố Duyn được người thân nhờ thầy mo cúng bái thì vợ Duyn lại phát bệnh.  Bởi vậy mà người thân, họ hàng ông Thắng mới hoang mang đi tìm lời giải từ phía tâm linh.

Trong khi vẫn chưa biết nguyên nhân của những cái chết này do đâu thì tin đồn hoang đường về kho báu gia đình ông Thắng bị yểm bùa đã được người dân rêu rao khắp nơi", già làng Phản tiếp lời.

Chuyện lạ, kho báu nhiều vô kể ở "vùng tam giác vàng" còn được lưu truyền bởi nhiều câu chuyện được người dân thêu dệt lên. Theo lời ông Phản: "Gốc đa lớn nằm cạnh cầu tràn thuộc thôn Tông Áng, xã Khánh Thiện có khả năng được chôn nhiều cổ vật nhất, nhưng dân làng chẳng ai dám đào lên cả.

"Nhiều lời đồn rằng, cây đa đó có thần cây bảo vệ, nên từ xưa trong làng đã có người có ý định khai quật lên lấy châu báu nhưng đều có kết cục thê thảm. Những lời đồn quái dị đó khiến dân làng sống trong lo sợ"- đôi mắt đỏ ngầu, già làng Phản tâm sự

Giải mã lời đồn “bùa trú” trong kho báu

Những tin đồn về bùa chú được yểm trong cổ vật được thêu dệt lên ngày càng nhiều khiến người dân hoang mang lo sợ. Một năm về trước, Anh Hoàng Văn Chóng ở thôn Tông Mô, Khánh Thiện (Lục Yên, Yên Bái)  đào được cổ vật hình con voi khiến gia đình anh đến thời điểm hiện tại vẫn  hoảng loạn. Gia đình có con gà, con vịt chết anh Chóng cũng mời thầy mo về cúng bái. Có ai đau ốm điều đầu tiên anh Chóng nghĩ đến do bị yểm bùa. Từ ngày đào được cổ vật, cuộc sống của gia đình anh bị đảo lộn.

Bí ẩn "vùng tam giác vàng”: Giải mã lời nguyền cổ vật - 2

Sau khi đào được cổ vật hình con voi, anh Chóng phải thuê thày mo giỏi nhất về làm cây kiếm hình con cá để ngay trước cổng để xua đuổi vận đen.

Anh Chóng tâm sự: "Dù chưa bao giờ tận mắt chứng kiến công hiệu của bùa chú, nhưng nghe tin đồn nhiều khiến tôi cũng sợ hãi. Cứ vài tháng thày cúng đến nhà một lần, giờ thì tôi cúng một tháng 3 lần mới thấy yên tâm. Chứ hết gà, vịt chết, lại đến người nhà ốm đau triền miên mà khiến bản thân mình sợ hãi mà phải tìm đến thày mo thôi".

Lý giải về thực hư những lời đồn ma quái, bùa yểm trong báu vật cổ, ông Hoàng Văn Hách, chủ tịch UBND xã Khánh Thiện cho biết: “ Công nhận ở xã tôi và 2 xã lân cận là Tiên Yên và Vĩnh Phúc  có rất nhiều người tìm được đồ vật cổ của người xưa để lại. Tuy nhiên chuyện yểm bùa thì bản thân tôi cho rằng hoàn toàn không có. Bởi trước hết không có cơ sở kiểm chứng là có thế lực siêu nhiên. Còn về gia đình của Duyn tôi nghĩ đó chỉ là trường hợp ngẫu nhiên mà vợ chồng anh này phát bệnh. Thêm vào đó, do bản người dân tự sợ hãi rồi đồn thổi là có bùa chú chứ không có thật, bản thân tôi cũng hay thường đi mua đồ cổ về trưng bày mà có sao đâu. Về vấn đề này chính quyền sẽ kiên quyết định hướng người dân nên có những cái nhìn thực tế hơn ”.

____________________________

Mời độc giả đón đọc kỳ tiếp theo Bí ẩn "vùng tam giác vàng”: Ly kỳ chuyện hang đồ cổ vào lúc 19h ngày 25/6

Chưa từng có ai dám liều mình xuống đến tầng cuối cùng nhất của hang Thắm Luông bởi ở đó có vô số đầu sọ, xương người. Nhiều lời đồn cho rằng, ở tầng đáy hang này vẫn còn nhiều đồ cổ nhưng không một ai dám khám phá.

Gia Phan (Khampha.vn

**************************
Cùng chiêm ngưỡng những tác phẩm ảnh khỏa thân nghệ thuật sáng tạo vẽ trên cơ thể của nghệ sĩ người Pháp



Bộ ảnh nghệ thuật sáng tạo trên cơ thể người với thủ pháp body painting



Bộ ảnh nghệ thuật sáng tạo cùng làn da



Những sắc mầu cơ thể - NUY.VN



Người nghệ sĩ tâm sự cô làm việc với tất cả đam mê



Bạn đang xem những tác phẩm ảnh khỏa thân nghệ thuật body painting vẽ trên cơ thể người



Đó là một sự sáng tạo đặc biệt



Bộ ảnh ấn tượng với nhiều mảng mầu tinh tế và những nét vẽ điêu luyện



Theo chia sẻ của một người chuyên vẽ body painting ở Việt Nam nghệ sĩ Miên Thảo - thì  để hoàn thành được những tác phẩm như thế này người nghệ sĩ phải mất nhiều giờ vẽ liên tục



Sáng tạo trên da thật sự đem lại nhiều hình ảnh thú vị



Ảnh nghệ thuật của những nghệ sĩ thực thụ



Bộ ảnh gây ấn tuọng vẽ trên cơ thể người - Lorie Hamel:"Làn da là mong manh và kỳ diệu"



Những người mẫu phải hoàn toàn khỏa thân 100% khi thực hiện các tác phẩm này



Để tạo ra những tác phẩm nghệ thuật đẹp - NUY.VN - là hoàn toàn không hề đơn giản



Đỉnh cao nghệ thuật Body Painting - NUY.VN




Sự sáng tạo không giới hạn - Body Painting vẽ trên cơ thể khỏa thân

 

*****************

Bên trong sân bay tốt nhất thế giới Changi


Vừa nhận được giải thưởng sân bay tốt nhất thế giới dựa trên kết quả của cuộc bình chọn của Skytrax – tổ chức chuyên nghiên cứu về du lịch và tư vấn, sây bay Changi, Singapore là một điểm lý tưởng để bắt đầu, kết thúc hay quá cảnh trên các hành trình của bạn.

 

Nhà ga 1 (Terminal 1) tại sân bay quốc tế Changi. 

 
 

Bên trong nhà ga 3 (Terminal 3) với phong cách trang trí hiện đại, không gian rộng rãi và thoáng đãng.

 
 

Trong sân bay có cả hồ bơi trên sân thượng.

 
 

Nếu bạn muốn nghỉ ngơi hãy tìm đến những chiếc ghế dài được đặt trong các khu vực khuất và yên tĩnh.

 
 

Phòng gym trong sân bay quốc tế Changi mở cửa 24/24.

 
 

Hồ nuôi các vừa để trang trí vừa là yếu tố phong thủy thuộc khu vườn giữa sân bay.

 
 

Bên trong nhà ga là “Khu vườn bùa mê - The Enchanted Garden” luôn lôi cuốn những du khách yêu vẻ đẹp của hoa lá phải dừng lại, ngước nhìn và trầm trồ. 

 
 

Hành khách sử dụng Internet miễn phí tại các kiot đặt ở nhiều nơi trong sân bay.

 
 

Bạn đừng quên thưởng thức ẩm thực Singapore sau khi đã làm thủ tục hải quan tại các nhà hàng bán đồ ăn truyền thống trong đó có món cơm gà Hải Nam rất hấp dẫn.

 
 

Khu massage mang tên Rainforest Lounge giúp du khách thư giãn khi quá cảnh tại sân bay Changi.

 
 

Nhà ga số 3 - Terminal 3 có thể phục vụ 22 triệu hành khách mỗi năm và góp phần lớn trong tổng cộng 70 triệu lượt hành khách đi và đến, tạo nên một trong những sân bay rộng lớn và nhộn nhịp nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Sàn nhà ga được lát đá granite bóng loáng và những quầy lounge lót thảm mang đến cảm giác hành khách đang ở khách sạn 5 sao hơn là một sân bay.

Ảnh: Reuters.

 
 

Nhà ga số 3 có 28 gate với đường ống dẫn thẳng ra máy bay, 8 trong số đó có thể đón những máy bay thương mại lớn nhất thế giới như dòng Airbus A380. Được xây dựng với giá trị 1,5 tỉ đô la Singapore, nhà ga này có chiều cao tương đương với tòa nhà 7 tầng.

Ảnh: Reuters.

 
 

Changi cũng là thiên đường mua sắm và giải trí với hơn 330 cửa hàng bán lẻ cùng 120 quầy bán đồ ăn và đồ uống.

Ảnh: AP.

 

Hoài Nam (Theo Sydney morning herald).



*********************

Phụ nữ Brazil gợi cảm nhất trong mắt du khách thế giới

Trong khi phái nữ nước chủ nhà World Cup nắm giữ vị trí quyến rũ nhất thì những chàng trai đến từ Australia lại được du khách bình chọn là hấp dẫn hơn cả tài tử Hollywood.

Theo khảo sát từ các thành viên của trang chuyên về du lịch, hẹn hò Miss Travel, những người phụ nữ quyến rũ nhất trong mắt nam giới năm nay chính là Brazil - Quốc gia chủ nhà World Cup 2014. "Họ không chỉ nổi tiếng với môn bóng đá, phụ nữ của nước họ cũng thật tuyệt vời", bình luận của một khách du lịch. Đại diện cho vẻ đẹp của phụ nữ Brazil chính là siêu mẫu Gisele Bundchen.

1-1420-1403147220.jpg

Gisele Bundchen - niềm tự hào của người Brazil. Ảnh: Ego.

Đứng ở các vị trí thứ hai đến mười trong danh sách phụ nữ gợi cảm nhất thế giới 2014 là Nga, Colombia, Anh, Philippines, Tây Ban Nha, Australia, Bulgary, Nam Phi và Canada.

Trong khi đó, dưới con mắt nhiều người, Australia là đất nước sản sinh ra nhiều chàng trai quyến rũ nhất hành tinh. Một trong số đó là thần Thor Chris Hemsworth, nam diễn Liam Hemsworth (tình cũ của Miley Cyrus) và Người Sói Hugh Jackman. Đứng ở các vị trí tiếp theo trong danh sách nam giới gợi cảm là Italy, Anh, Scotland, Tây Ban Nha, Mỹ, Ireland, Brazil, Canada và Hà lan.

Hugh-Jackman-Montblanc-3-9837-1403147221

Vẻ lãng tử của chàng người Sói Hugh Jackman khiến nhiều cô gái phải xao xuyến. Ảnh: Ego.

Năm 2013, phụ nữ Colombia và đàn ông Anh được hơn 44.000 người bình chọn là hấp dẫn nhất thế giới, cũng trên trang Miss Travel.

34% đàn ông được hỏi đều cho biết điều quan trọng nhất đối với một cô gái khiến họ "ưng ý" muốn hẹn hò là hình thể. 47% các cô gái lại tin rằng chính giọng của của các chàng trai khiến họ bị hấp dẫn. Điều này phần nào phù hợp với lời nhận xét "đàn ông yêu bằng mắt, phụ nữ yêu bằng tai".

Anh Minh



***********************

12 di sản thế giới mới được UNESCO công nhận

Ngoài quần thể danh thắng Tràng An Ninh Bình, các di sản thế giới mới như làng cổ Battir của Palestin hay vườn nho ở Italy đều phải đáp ứng ít nhất một trong 10 tiêu chí như 'một kiệt tác được sáng tạo bởi con người' hay 'mang vẻ đẹp tự nhiên đặc biệt'.
 

1. Quần thể danh thắng Tràng An, Việt Nam

Với việc đáp ứng các tiêu chí về giá trị văn hoá, thẩm mỹ và giá trị địa chất, địa mạo, Tràng An trở thành di sản thế giới hỗn hợp đầu tiên ở Việt Nam.

 
 

2. Làng cổ Battir, Palestine

Nơi đây nổi tiếng với những khu ruộng bậc thang cổ và hệ thống thủy lợi có niên đại từ xa xưa. Khu đất này hiện vẫn được dân làng trồng lúa và cây ăn quả.

 
 

3. Vườn nho vùng Piedmont, Italy

Thắng cảnh này bao gồm 5 khu vực trồng nho, sản xuất rượu vang riêng biệt và một tòa lâu đài cổ.

 
 

4. Con đường tơ lụa châu Á

Đây là con đường huyền thoại nối liền Trung Quốc với vùng Tây Á kỳ bí, gắn với hàng ngàn câu chuyện truyền thuyết xa xưa.

 
 

5. Thành Namhansanseong, Hàn Quốc

Đây là một bức tường thành trên núi, dài 8.000 km và bảo vệ thủ đô Seoul. Nơi đây cũng được chính phủ Hàn Quốc công nhận là di tích quốc gia.

 
 

6. Hang Grotte Chauvet, Pháp

Hang rộng 8.500 m2 và sở hữu hơn 1.000 bức họa độc đáo, chủ yếu là hình động vật có niên đại từ khoảng 31.000 năm trước.

 
 

7. Hệ thống đường Andean qua Argentina, Bolivia, Chile, Colombia, Ecuador và Peru

Hệ thống đường Andean của Đế chế Inca dài 30.000 km được xây dựng qua nhiều thế kỷ và được mở rộng tối đa vào thế kỷ 15.

 
 

8. Westwork & Civitas Corvey, Đức

Đây là hệ thống cửa vào và tu viện Civitas Corvey, được xây dựng từ năm 822 đến năm 885.

 
 

9. Tòa nhà công xưởng Van Nellefabriek, Hà Lan

Tòa nhà này được xây dựng vào nhưng năm 1920, được công nhận vì ví dụ điển hình cho thiết kế hiện đại.

 
 

10. Xưởng tơ Tomioka, Nhật Bản

Được xây dựng vào năm 1872 thuộc thời kỳ Mình Trị, Tomioka được biết đến là xưởng tơ lụa nhà nước đầu tiên ở Nhật. 

 
 

11. Cảng Jeddah, Arab Saudi

Nằm trên bờ biển của Biển Đỏ, đây là một trong những cảng lớn nhất của nước này kể từ thế kỷ thứ 7. Khách hành hương và hàng hóa sẽ qua cảng Jeddah để tiến vào thánh địa Mecca bằng đường biển.

 
 

12. Cổ thành Erbil, Iraq

Cổ thành đã xuất hiện từ 7.000 - 10.000 năm trước. Trong một thời gian dài, nơi đây không được nhiều người biết đến. Chỉ đến khi Uỷ ban Di sản thế giới của UNESCO đầu tư khảo sát sơ bộ thì cổ thành mới thực sự nổi tiếng và được mệnh danh là thiên đường của các nhà khảo cổ và sử học.

 

Anh Minh
Ảnh: CNN



*****************

Sao trẻ Anh sex vô độ với hai chị em

 - Hậu vệ trẻ Luke Shaw vừa bị công bố chuyện động trời, khi bỏ bê tập luyện vào lao đầu vào chuyện tình dục với hai người đẹp ở Brazil.


Luke Shaw được xem là một trong những tài năng giàu triển vọng nhất của bóng đá Anh thời điểm này. Hậu vệ của Southampton được kỳ vọng có thể tạo nét mới cho Tam sư.

Tuy nhiên, trong hai trận đấu mà Anh thua cùng tỷ số 1-2, trước Italia và Uruguay, Shaw đã không được vào sân phút nào.

Sao trẻ, Anh, sex
Luke Shaw vừa bị phanh phui bê bối tình dục trên đất Brazil

Vấn đề của Shaw có vẻ đến từ chuyện kỷ luật. Theo tờ The Sun, Shaw đã có bê bối tình dục trong những ngày trên đất Brazil.

Cụ thể, Shaw bị tố đã dẫn một người mẫu Playboy, có tên Carla, vào ngay khách sạn mà tuyển Anh đóng quân.

Một mình Carla này là chưa đủ với Shaw. Ngôi sao đang được Man United thèm khát còn đề nghị quan hệ tập thể với em sinh đôi của cô.

“Anh ta đã đề nghị chúng tôi làm tình tay ba…”, người đẹp Playboy chia sẻ với The Sun.

Việc tuyển Anh bị loại khỏi World Cup 2014 chỉ sau 2 trận là nỗi thất vọng lớn. Do vậy, Shaw đã bị người hâm mộ chỉ trích nặng nề sau những tin tức về scandal tình dục.

K.N



************************

Chàng trai bị mắc kẹt trong tượng âm đạo khổng lồ

  Một nam sinh viên tại Đức vô tình bị mắc kẹt trong một bức tượng khổng lồ mô phỏng bộ phận nhạy cảm của phụ nữ.

Chàng sinh viên bị kẹt trong bức tượng.
Chàng sinh viên bị kẹt trong bức tượng.

Vì lời thách thức, một nam sinh viên đã trèo vào bên trong bức tượng âm đạo làm bằng đá cẩm thạch ở Tubingen, Đức hôm 20/6. Tuy nhiên, khi đã lọt vào bên trong, anh chàng lại không thể nào chui ra được vì bị kẹt hai chân trong “âm đạo”. Nạn nhân cho biết rằng anh thực sự rất xấu hổ về vụ việc.

Sau khi xảy ra sự cố, 5 chiếc xe cứu hộ cùng 22 nhân viên đã được huy động đến hiện trường để giải cứu cho nam sinh viên (giấu tên) trên.
 
Đội cứu hộ đến giải cứu cho nạn nhân.
Đội cứu hộ đến giải cứu cho nạn nhân.

Nhân chứng Erick Guzman đã kịp chụp vài kiểu ảnh và đăng lên trang mạng xã hội Imgur. Erick cho biết: “Tôi đã ở đó! Ban đầu chàng sinh viên chỉ có ý định chụp một bức ảnh hài hước”.

Bức tượng mô phỏng âm đạo được thực hiện bởi một nghệ sĩ ở Peru. Nó được đặt tại Viện Vi sinh thuộc Đại học Tubingen, Đức trong suốt 13 năm qua.

 Nguyễn Thúy
Theo Metro
********************************

Xem Ảnh gái tự sướng – em nằm trên giường – ảnh khỏa thân – hình ảnh sex – cực kỳ gợi cảm

1264518914 Ảnh gái tự sướng   em nằm trên giường

1042787003 Ảnh gái tự sướng   em nằm trên giường

1538452909 Ảnh gái tự sướng   em nằm trên giường

1544932396 Ảnh gái tự sướng   em nằm trên giường

1634014784 Ảnh gái tự sướng   em nằm trên giường

1756940201 Ảnh gái tự sướng   em nằm trên giường

2066858518 Ảnh gái tự sướng   em nằm trên giường

413410958 Ảnh gái tự sướng   em nằm trên giường

465534679 Ảnh gái tự sướng   em nằm trên giường

504368853 Ảnh gái tự sướng   em nằm trên giường

653775954 Ảnh gái tự sướng   em nằm trên giường

657617743 Ảnh gái tự sướng   em nằm trên giường

337222428 Ảnh gái tự sướng   em nằm trên giường



*********************

Ảnh sex của Jenn Anh Nguyen người Tây gốc Việt


613280661 Ảnh sex của Jenn Anh Nguyen người Tây gốc Việt

1620331296 Ảnh sex của Jenn Anh Nguyen người Tây gốc Việt

 

1340227415 Ảnh sex của Jenn Anh Nguyen người Tây gốc Việt

 

2072593563 Ảnh sex của Jenn Anh Nguyen người Tây gốc Việt

 

379382864 Ảnh sex của Jenn Anh Nguyen người Tây gốc Việt

 

288819666 Ảnh sex của Jenn Anh Nguyen người Tây gốc Việt

 

2090339745 Ảnh sex của Jenn Anh Nguyen người Tây gốc Việt

 

929204736 Ảnh sex của Jenn Anh Nguyen người Tây gốc Việt

 

613280661 Ảnh sex của Jenn Anh Nguyen người Tây gốc Việt

 




Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Tư Ngày 25 - 06 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Trong lúc nhân loại chào mừng Ngày của cha hôm qua, giới khoa học cũng điểm mặt những ông bố chăm sóc con với tinh thần trách nhiệm rất cao trong thế giới động vật

*****************************

Nữ sinh nhậu thuê 'nuốt' nước mắt vào trong

Nhậu thuê không phải là nghề “hot” nhưng đúng là một nghề “độc” đi nhậu để được trả tiền.

Hiện một số nữ sinh ở TP HCM đã đến với nghề nhậu thuê để mưu sinh. Yêu cầu của nghề đầu tiên là phải có tửu lượng tốt, sau đó là khả năng làm rôm rả bữa nhậu cho cánh đàn ông. Trong công việc, họ lúc nào cũng lởi xởi, cười đùa nhưng đằng sau luôn có những giọt nước mắt... nuốt vào trong.

Nữ sinh nhậu thuê ''nuốt'' nước mắt vào trong

Nữ sinh sống bằng nghề nhậu thuê dễ phải đánh đổi nhiều thứ

Đối tượng làm phát khóc nhiều nhất chính từ những người khách hàng bỏ tiền ra thuê họ. Trong mắt những người này, nữ sinh mình trả tiền đến nhậu thuê như một món “hàng họ” nên họ cũng không ngại ngần có những hành vi, ứng xử xúc phạm.

Ngọc, sinh viên trường ĐH Văn Lang theo nghề nhậu thuê hơn một năm nay cho biết không ít lần giữa bữa nhậu cô phải lẻn vào nhà vệ sinh ngồi khóc vì thấy mình bị xúc phạm. “Lần đó, mình thuê cho nhóm khách hàng bên lĩnh vực bất động sản, có gã bổ vào người mình rồi đòi ôm hôn… Sau này mình biết đã nhậu thuê chuyện này là bình thường. Nhưng còn nhiều trường hợp khác…”.

Ngọc nói tiếp, kể lại mà như muốn khóc: “Lần khác, nhậu trên đường Cống Quỳnh có khách hàng còn “hồn nhiên” đặt tay lên… mông mình. Lên tiếng, phản ứng chỉ thêm bẽ mặt nên mình chỉ biết cắn môi im lặng. Muốn khóc cũng đâu có nổi”.

Đã đến độ “lão làng” khi gắn bó với nghề này gần hai năm thế nhưng không lần nào ngồi ở quán nhậu mà Hương, sinh viên trường trường Trung cấp Công nghệ Thông tin Sài Gòn không bức bối. Hương đã xác định vững tinh thần, đừng phàn nàn với hành vi của khách mà rồi trong lòng cô vẫn nặng nề.

“Có khách trả tiền nhậu cho mình (thường là 300 - 500.000 ngàn) giúi hẳn vào ngực, mình cười sao nổi. Nhưng nghề nào cũng yêu cầu phải có bản lĩnh, mình lúng túng, tỏ ra tức giận người ta càng hả hê nên mình chọn thái độ tỉnh bơ nhưng trong lòng đau, đau lắm”, Hương bùi ngùi.

Hương cho hay, người gọi mình đến mối nhậu thuê chủ yếu là khách quen. Với những người này anh em cũng biết về nhau ít nhiều nên không có gì đáng ngại. Nhưng đã đi nhậu, thường có đối tác của họ…

Có lần gã đối tác của anh khách quen hỏi thẳng Hương: “Giá một đêm của cưng bao nhiêu”. Khi Hương lắc đầu thì gã ta cười, nói mát: “Nốc rượu cũng vì tiền, còn gì mà từ chối hả bé? Anh trả bằng 20 chai cỡ này (giá gấp 20 lần tiền một buổi nhậu thuê), chịu không?”.

Những nữ sinh nào đã làm nghề này, gặp tình huống như Ngọc và Hương kể cũng chẳng có gì phải phàn nàn vì nó đã như “một phần tất yếu” trong nghề.

“Đôi lúc mình muốn tỏ ra nghiêm túc cũng không có được vì đơn giản người ta bỏ tiên rủ mình đến đây để lấy tiếng cười. Những hành vi của khách hàng, tránh sao được sàm sỡ miễn là mình phải tỉnh táo để giữa mình…”, Ngọc nói.

Ngọc kể về trường hợp của Hoài, cô bạn cũng làm nghề nhậu thuê Ngọc quen khi cả hai cùng “tiếp” một bữa nhậu. “Trong lần nhậu đêm cho khách, Hoài quá chén… Hôm sau tỉnh dậy Hoài đã ở trong phòng khách sạn với một khách hàng… Sau lần đó, Hoài bỏ nghề. Nghe đâu còn chia tay với bạn trai nữa”.

“Hầu hết khi theo nghề này bọn em đều có quy định chỉ uống trong định mức nhất định nào đó để còn “giữ mình”. Nhưng đã chơi với rượu thì không thể nói trước được điều gì”. Đối mặt với nguy hiểm của nghề như thế nhưng đến thời điểm này, Ngọc vẫn tiếp tục “bám” nghề vì theo cô, nếu có bản lĩnh lường trước những tình huống có thể đến để tránh thì đây là một nghề rất thú vị.

Ngọc khẳng định: “Nghề này không chỉ cho em một cuộc sống khá đầy đủ, em còn có tiền gửi về cho em út ở nhà ăn học mà nó cũng có cái hay. Trong các bữa nhậu, chủ yếu là trao đổi, thương thảo công việc, mình học được cách giải quyết tình huống, cách xử lý khúc mắc rất hay mà các nghề khác không thể có được”.

Với những nữ sinh kết nghề này, hầu hết đều có chung thêm một nỗi buồn mà ít người muốn nhắc đến: chuyện yêu đương.

Mai, ĐH Văn Hiến từng nghĩ rằng mình may mắn khi có người bạn trai có thể thông cảm cho công việc của mình. Bạn trai Mai học trường ĐH Giao thông, ăn học cũng nhờ vào tiền Mai kiếm được bằng nghề nhậu thuê. Thế nhưng, cách đây ba tháng, anh chàng nói chia tay. Mai đã nói, cô sẽ bỏ việc nhưng anh chàng lắc đầu vì: “Em đã làm nghề cả năm nay rồi, giờ bỏ nghề cũng đâu nghĩa lý gì”.

“Đã xác định làm thêm bằng nghề này thì đừng dây dưa đến chuyện yêu đương, chỉ thêm nhục. Thằng người yêu của em đúng là loại “ăn cháo đã bát”, lúc đang nhờ cậy vào mình thì xun xoe lắm, giờ thì phủi tay phỉ báng…”.

Theo Dân Trí



******************

Chồng người mẫu Katie Cleary tự sát bằng súng

Andrew Stern, 40 tuổi, tìm đến cái chết tại nhà riêng ở Van Nuys, California, Mỹ hôm 22/6 (giờ địa phương).

Đại diện gia đình Katie Cleary thông báo: "Hôm 22/6, Andrew Stern, chồng của Katie Cleary, tìm đến cái chết bằng một loạt đạn. Đây là thông tin đau lòng với chúng tôi. Chúng tôi biết rằng Andrew đã phải chiến đấu với chứng bệnh trầm cảm trong thời gian dài".

Vợ chồng Katie Cleary ngọt ngào trên thảm đỏ. Ảnh:

Vợ chồng Katie Cleary ngọt ngào trên thảm đỏ. Ảnh: FilmMagic.

Trước cái chết của Andrew Stern, Katie Cleary lộ những hình ảnh thân mật với hai nam diễn viên Leonardo DoCaprio và Adrian Grenier tại Liên hoan phim Cannes hồi tháng 5 ở Pháp. Khi Katie và Leonardo cùng tới câu lạc bộ đêm Gotha ở Cannes, nam diễn viên ghé sát và thì thầm vào tai người mẫu. Katie cũng xuất hiện bên cạnh Adrian Grenier trong một bức hình khác. Một số nguồn tin cho rằng, chính những hình ảnh thân mật này đã khiến Andrew tìm đến cái chết.

Tuy nhiên, nguồn tin trên TMZ cho biết, Andrew đã đệ đơn ly hôn, kết thúc cuộc hôn nhân gần bốn năm của anh với Katie vào 9/4, trước cả khi những hình ảnh này xuất hiện.

5-7835-1403693640.jpg

Katie và Leonardo thân mật ở Cannes. Ảnh: Xpo.

Đại diện của người mẫu cho biết trên Eonline: "Katie và Andrew đã ly thân và đang trong quá trình chờ hoàn tất ly hôn. Mối quan hệ của Katie với Leonardo và Adrian rất trong sáng, khi cô ấy ở đó để quảng bá cho bộ phim tài liệu về bảo vệ động vật Give Me Shelter. Chúng tôi mong các bạn tôn trọng sự riêng tư của Katie trong thời điểm khó khăn này và sẽ không bình luận thêm về vấn đề".

Katie Cleary, 32 tuổi, từng tham gia chương trình America's Next Top Model mùa đầu tiên. Trong khi đó, Andrew Stern xuất hiện trong show truyền hình thực tế Millionaire Matchmaker. Cả hai kết hôn tháng 7/2010. Theo tòa án, họ ly thân hôm 3/4.

Song Ngư

 
 
 
 

********************

Khi nữ sinh buông thả bên bàn nhậu

Uống đến say, các nữ sinh kéo nhau lên bờ đê nằm hò hét ầm ĩ. Đám trai làng xúm vào trêu chọc. Tiếp theo đó là một màn chửi bới, đánh lộn xảy ra làm náo loạn xóm làng.

Nhậu vì… bình đẳng nam nữ

“Uống đi, con trai nhậu được thì con gái cũng nhậu được, thời đại nam nữ bình đẳng rồi!”, Oanh (sinh viên ĐH Thương Mại), mở đầu buổi nhậu của nhóm ngũ đại cô nương bằng tuyên bố hùng hồn đó.

Hưởng ứng lời của Oanh, bốn cô gái còn lại cùng nâng chén “1, 2, 3, dzô” khiến cả quán giật mình quay sang nhìn. Và để chứng minh cho sự bình đẳng nam nữ, 5 cô lần lượt chúc rượu nhau và lần nào cũng phải uống cạn chén đúng kiểu đàn ông. Lý do các nữ sinh này tụ tập uống rượu đòi quyền bình đẳng là vì một bạn nam trong lớp lỡ mồm chê “con gái thì làm được trò trống gì”.

Cũng đi theo chủ nghĩa nhậu để thể hiện quyền bình đẳng nam nữ, Thanh Trúc (sinh viên ĐH Công nghiệp Hà Nội) đã cùng nhóm bạn nữ bền bỉ luyện tửu lượng thần công mỗi tuần vài ba lần.

Hình ảnh các cô gái say sưa cụng ly, nhậu nhẹt không còn là hiếm tại các quán nhậu, quán bia. Ảnh minh họa.
Hình ảnh các cô gái say sưa cụng ly, nhậu nhẹt không còn là hiếm tại các quán nhậu, quán bia. Ảnh minh họa.

Là con gái Hải Phòng, lại chăm chỉ luyện uống rượu, tửu lượng của Trúc được nâng cao trông thấy. Sau đó, cứ mỗi lần có liên hoan, tiệc tùng, Trúc lại khiến bạn bè kinh ngạc khi đứng ra thách rượu các đấng nam nhi. Không ít bạn nam đã gục trên bàn rượu trong khi Trúc vẫn chưa hề hấn gì. Lần lượt nhiều bạn nam ở khu trọ, ở lớp, nhiều khi là cả ở quán bia, quán rượu trở thành bạ dưới tay Trúc. Mỗi lần thắng, Trúc đều tự hào nói với mọi người xung quanh rằng: “Còn ai dám nói con gái uống rượu không bằng con trai”. Dần dần, Trúc được mọi người phong cho những danh xưng như “Trúc tiên tửu” hay “Trúc bợm nhậu”.

Trước đây, thường chỉ khi có chuyện rất buồn, một số nữ sinh mới tìm đến rượu bia, nhậu nhẹt như một cách quên sầu. Nhưng hiện nay, đó chỉ là lý do rất nhỏ trong muôn vàn lý do khác, trong đó có việc đòi bình đẳng nam nữ, để nữ sinh kéo nhau vào bàn nhậu.

“Con gái bây giờ nhậu là mốt”, N.Q. (sinh viên HV Ngân hàng) trả lời với vẻ tự tin khi được hỏi về lý do hay đi nhậu nhẹt của mình. Chính vì coi việc con gái phải biết nhậu mới là sành điệu, mới là theo kịp thời đại nên nhiều nữ sinh sẵn sàng nhậu mọi lúc, mọi nơi có thể, vui buồn gì cũng nhậu hết. Vừa thi học kì xong: nhậu, mới quen một anh chàng đẹp trai: nhậu, có đồ dùng mới: nhậu, trăng thanh gió mát mà không có ma nào rủ đi chơi: nhậu, nhớ ra là mấy ngày nay chưa thấy chai rượu: cũng nhậu…

Cái sự nhậu sao cho sành điệu, sao cho hợp mốt của nữ sinh cũng lắm trò. “Bây giờ nhậu mà mua mồi về rồi uống với nhau ở phòng đã lạc hậu. Chơi đúng kiểu là phải ra ngoài hàng, ngoài quán vỉa hè buổi tối. Còn gì thú bằng khi nâng chén “dzô dzô” trước ánh mắt ngưỡng mộ của người đi đường”, Thùy Linh, nữ sinh ĐH Kiến trúc Hà Nội, tuôn một tràng dài về cách chè chén sành điệu của nữ sinh bây giờ.

Sau nhậu là hậu quả

Chưa đòi được bình đẳng, Oanh và nhóm ngũ đại cô nương đã say và bắt đầu nói lung tung, thậm chí văng tục chửi bậy như chỗ không người, có cô còn khóc lóc gào thét làm náo động cả quán. Nhiều khách ngồi ở các bàn xung quanh lắc đầu ái ngại: “So về sự bê tha, xấu xí khi say xỉn thì mấy cô này hơn hẳn cánh đàn ông”.

Còn Thanh Trúc, sau nhiều lần chinh chiến thách rượu đã bị mắc chứng nghiện rượu nặng. Mỗi ngày không vài lần lai rai là Trúc thấy trong người khó chịu, không còn sức lực học hành hay làm việc gì. Từ một cô gái xinh đẹp, Trúc trở nên gầy gò, xanh xao.

Nhậu nhẹt bê tha làm xấu đi hình ảnh của các cô gái trẻ. Ảnh minh họa.
Nhậu nhẹt bê tha làm xấu đi hình ảnh của các cô gái trẻ. Ảnh minh họa.

Kết quả học tập thì xuống dốc thê thảm, do thường xuyên chìm trong hơi men nên chuyện bỏ học, học lại với Trúc nhiều như cơm bữa. Mẹ Trúc đã phải bỏ ruộng vườn ở quê lên Hà Nội ở cùng Trúc để quản lý và giúp cô cai rượu.

Không chỉ làm hại đến sức khỏe bản thân, những nữ sinh ưa nhậu nhẹt còn là nỗi khiếp đảm cho mọi người xung quanh, mỗi khi những cô gái này xuất hiện ở bữa liên hoan, buổi tiệc. Bạn bè rỉ tai nhau đừng bao giờ mời Nhật Hạ dự tiệc tùng hiếu hỉ hay liên hoan.

Một lần, bạn cùng lớp rủ Hạ và một số bạn nữ về quê chơi nhân dịp có đám cưới chị. Đêm hôm trước đám cưới, sẵn máu nhậu nhẹt, Hạ và mấy cô bạn không ngại ngần chén chị chén em. Uống đến say mềm, mấy cô nữ sinh kéo nhau lên bờ đê nằm hò hét ầm ĩ. Đám trai làng xúm vào trêu chọc. Vậy là một màn chửi bới, đánh lộn xảy ra làm náo loạn cả xóm. Công an xã phải xuống tận nơi, vất vả lắm mới ngăn được mấy nữ sinh tay cầm gạch đòi tìm bằng được “đứa nào vừa sờ mông tao”.

Nhiều nữ sinh chỉ vì ham nhậu nhẹt đã trở thành miếng mồi ngon cho những tên yêu râu xanh lợi dụng, sàm sỡ. Một nữ sinh ở Gia Lai vì ham nhậu nên đã rủ 6 bạn nam vào một căn nhà hoang uống rượu lúc khuya. Khi đã chuếnh choáng hơi men, nữ sinh này đã bị 6 người bạn kia khống chế và thay nhau hiếp dâm.

Việc nữ sinh vì say rượu mà bị ngã xe, sứt đầu mẻ trán khi lái xe sau khi nhậu xảy ra thường xuyên. Sinh viên ĐHVL chưa quên vụ việc nữ sinh D. (sinh viên năm hai của trường) vốn nổi tiếng với tài uống rượu, sau một lần nhậu quá chén đã kẹp 4 trên xe máy phóng bạt mạng. Kết cục là bị tai nạn do không làm chủ được tốc độ, một người chết, D. thì bị chấn thương sọ não nặng, phải nằm viện hơn một năm.

“Các bạn nữ biết uống rượu không phải là xấu, vì nhiều lúc cũng cần trong giao tiếp, công việc. Nhưng tôi không thể chấp nhận các cô gái ham nhậu nhẹt, uống rượu đến mức không làm chủ được mình”, anh Quang Dũng (ở Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ sau khi vừa chia tay người yêu do cô này uống quá chén và làm loạn trong buổi tiệc công ty anh.

Rõ ràng, hình ảnh nữ tính của các cô gái sẽ không còn trong mắt các đấng mày râu khi họ buông thả bên bàn nhậu. Với đa số những người lớn tuổi, việc phụ nữ, đặc biệt là nữ sinh, ham nhậu nhẹt, rượu bia là chuyện không thể chấp nhận được. Bác Hồng Sơn (ở Từ Liêm, Hà Nội) dứt khoát: “Con gái mà ham rượu chè thì không thể chấp nhận được. Tôi mà có con gái như thế sẽ tống cố nó ra khỏi nhà ngay lập tức!”.



*****************

Lời cầu Nguyện của Đàn Ông


alt

Lời Cầu Nguyện của Đàn Ông

Con quỳ lạy Chúa trên trời
Sao cho con trốn được người con yêu
Rằng con thiếu nợ đã nhiều
Nàng còn mua sắm đủ điều Chúa ơi !
Con cày hai dzóp hụt hơi
Người con yêu lại đua đòi chơi xe
Biểu gì con cũng phải nghe
Nếu con cãi lại là te tua đời
Trước đây con tưởng gặp thời
Chúa ban con được tìm người con yêu
Giờ đây thân xác tiêu điều
Đời con phải chịu rất nhiều đắng cay
Thân con chẳng khác trâu cày
Nợ nàng con trả dài dài chưa xong
Con giờ như cá lòng tong
Sụt ba chục ký, ốm nhong, rã rời
Thế mà đâu hết nợ đời
Nấu cơm, rửa chén, bị đòi... tù ti
Người đâu gặp gỡ làm chi
Để cho khổ thế còn gì là Xuân ?
Chúa ơi ! con khổ vô ngần
Chúa mà không giúp là thân con tàn
Con đang thiếu nợ trăm ngàn
Nhìn đồ nàng sắm, hai hàng lệ rơi
Con quỳ lạy Chúa trên trời
Giúp cho con trốn được người con yêu.

Lời cầu nguyện trên đây đã tới tai Chúa, nhưng Chúa ở Thượng Giới bận
lắm, vì phải lo giải quyết những nỗi khổ của các nạn nhân chiến tranh,
thiên tai ... Nạn nhân của Vợ chỉ là chuyện nhỏ cá nhân, giao cho phụ
tá, cấp dưới nơi Trung Giới tập sự giải quyết. :


Ta là Tiểu Thánh dưới Trời,
Nghe con cầu nguyện, đôi lời với con:
Tại ngươi ham thích gái non,
Giá này phải trả, sao còn than van ?
Việc chi phải trốn xa nàng,
Nghe ta mách bảo vài hàng khuyên răn:
Nếu nàng mua sắm lăng nhăng,

Không mang theo " thẻ", lại quên mang tiền

Hễ nàng lớn tiếng liên miên,
Bông gòn tai nhét, ngồi thiền là xong.
Nồi, niêu, chén, dĩa ... cả chồng,
Rửa chi cho mệt, quẳng ngay ra đường
Đi mua đồ giấy mà dùng
Đỡ hao tiền nước, khỏi nhờ sà - bông.
Nàng mà õng ẹo ... với chồng,
Mười ngày chẳng tắm, nàng không quấy rầy.
Nợ nần lỡ đã chất đầy,
Ngươi khai bank-rupt, chóng chầy cũng qua.
Kiếp sau nhớ chọn gái già,
Vợ cưng chồng trẻ như là cưng con.
Thân ngươi nay đã mỏi mòn,
Sống hết xí quách; chết còn Chúa lo.
Người khôn có vợ được nhờ,
Kẻ ngu có vợ thành bò, thành trâu.
Động lòng ngươi đã nguyện cầu,
Mấy lời khuyên bảo giải sầu cho ngươi./.

        Vô danh
( Quang Nguyen chuyển )


***********************

Những động vật biết đi trên nước

Thằn lằn Basilisk, nhện hay tắc kè lùn Brazil có thể di chuyển và chạy trên mặt nước nhờ một số đặc điểm tiến hóa của cơ thể bao gồm lớp lông, lớp da không thấm nước. 

1. Thằn lằn Basilisk

1-1575-1403511379.jpg

Thằn lằn Basilisk là loài bò sát được tìm thấy ở Trung Mỹ và Nam Mỹ. Chúng còn có tên gọi khác là thằn lằn chúa Jesus vì có khả năng chạy trên mặt nước. Khi bị đe dọa, thằn lằn thường giang chân sau, thu gọn chân trước và phóng nhanh trên mặt nước. Những con nhỏ hơn và có trọng lượng nhẹ hơn có thể chạy xa hơn. Để giữ cân bằng và duy trì trạng thái thẳng đứng khi chạy trên mặt nước, chúng tự sinh ra một lực ngang đủ lớn để nâng đỡ trọng lượng cơ thể và giữ thân mình thẳng.

2. Rệp nước

2-8759-1403511379.jpg

Theo các nhà nghiên cứu, hiện có khoảng 340 loài rệp nước sống trong môi trường tự nhiên. Đây là loài côn trùng sống gần như hoàn toàn trên bề mặt nước. Khi đặt chân xuống nước, chúng tạo ra các vết lõm trên bề mặt, sức căng của mặt nước đẩy chúng về phía trước. Sải chân giúp chúng trượt trên mặt nước bằng chuyển động lướt nhanh cặp chân về phía sau, tạo xoáy nước bên dưới bề mặt nước và đẩy chúng về phía trước, giống chuyển động của thuyền có mái chèo. Lớp lông giống sáp ở chân là đặc điểm giúp chúng không thấm nước.

3. Nhện

3-9962-1403511379.jpg

Nhện ăn cá là loài nhện tương đối lớn, thường sống ở Bắc Mỹ. Chúng thường có xu hướng cu trú bên rìa sông hồ, nơi có nhiều nguồn thức ăn như côn trùng, cá hay ếch nhỏ, nòng nọc. Loài nhện này săn mồi bằng cách phát hiện tiếng rung trên mặt nước khi con mồi di chuyển. Theo các nhà nghiên cứu, chân của nhện được bao phủ bởi một lớp lông không thấm nước, giúp chúng có thể di chuyển được trên mặt nước. Tận dụng sức gió và tính trơn trượt của mặt nước, các loài thuộc lớp nhện còn có thể lướt trên mặt nước.

4. Chim lặn

4-5854-1403511379.jpg

Chim lặn thuộc họ chim nước Bắc Mỹ, có phần lớn thời gian sống trong môi trường nước. Loài chim này có đôi cánh ngắn, cặp chân khỏe và ở vị trí cách xa so với phần cơ thể. Đặc điểm này khiến chúng lóng ngóng và vụng về nếu sống trên mặt đất. Chân chim không có màng giống chân vịt, nhưng có dạng thùy, các ngón chân phẳng như mái chèo giúp chúng dễ dàng thích nghi với môi trường sống.

5. Tắc kè lùn Brazil

46537118-bb190691lifereptiles-8925-14035

Tắc kè lùn Brazil có chiều dài cơ thể chỉ khoảng 4 cm. Với bất lợi về kích thước, loài tắc kè này có thể bị chìm thậm chí ở những vùng đầm lầy nhỏ. Tuy nhiên, lớp da không thấm nước có thể giúp chúng di chuyển trên bề mặt nước và tồn tại trong môi trường tự nhiên.

Linh Anh (Theo National Geographic)



**************************

Luang Prabang thoáng bóng cà sa

Với tôi, không gì có thể ấn tượng hơn khi tận mắt chứng kiến một đoàn hơn 20 nhà sư khoác chiếc áo cam rực sáng đi trên phố, hình ảnh trước nay vốn chỉ thấy trên tivi.

5h30 sáng, chiếc xe khách dừng lại tại điểm đỗ cách thành phố Luang Prabang, cố đố của Lào khoảng 3 km. Trời mới tờ mờ sáng và không khí se se lạnh. Vài chiếc xe tuk tuk đến đón khách đưa về khách sạn. Mặt trời vui vẻ vượt ra khỏi đỉnh núi phía xa báo hiệu một ngày nắng.

Trong lúc đang hí hoáy chụp ảnh với mặt trời thì ánh mắt tôi bất ngờ gặp bên kia đường, trên vỉa hè sạch sẽ, một dãy dài nhà sư đi khất thực vào buổi sớm. Khoảng hơn 20 nhà sư khoác trên mình chiếc áo cam rực sáng như một dòng sông màu cam trên đường phố.

morning-alms-in-luang-prabang-laos-3.jpg

Luang Prabang từng là kinh đô của các vương triều Lào kéo dài hơn 200 năm, bắt đầu từ thời vua Fa Ngum năm 1353. 

Dù đã có những nghiên cứu trước về địa danh nơi mình sẽ đến, ai nấy vẫn ngớ người choáng ngợp trước hình ảnh đang ở ngay trước mắt. Một đoàn tăng lữ đang bước chậm rãi trên đôi chân trần, người này nối theo sau người kia, người lớn tuổi đi trước, nhỏ tuổi đi sau. Họ bước qua những chiếu nghỉ của người dân sùng đạo trong thành phố đang chờ đợi, trên vai khoác những chiếc bình bát bằng bạc được bọc bằng đồ mây tre đan bên ngoài. Nghi thức khất thực mỗi sáng đã tồn tại bao đời nay.

Nhóm chúng tôi lúc đầu còn ngồi nguyên trên xe chụp hình. Sau đó, mọi người đồng loạt nhảy xuống xe, lặng lẽ đi bên cạnh các nhà sư, không dám gây huyên náo hay làm phiền. Ngay đến chụp ảnh cũng cố gắng để tiếng máy không làm kinh động đến không gian yên tĩnh ấy. Không ồn ào, không chuyện trò, chỉ có tiếng tà áo sột soạt theo mỗi bước chân và tiếng Nam mô a di đà phât của các phật tử.

375390-307861209232467-4004777-2037-5411

Khất thực buổi sáng trong thành phố.

Các chõ xôi và mì tôm buổi sớm vơi dần, người ta lại mang ra những chõ xôi mới. Mỗi người một nắm xôi nhỏ. Một vài du khách nước ngoài thay vì chụp ảnh cũng đã ngồi xuống với người dân bản địa. Bố thí cho các nhà sư dường như là nghĩa vụ thiêng liêng và là niềm tự hào của người dân thành phố này.

Trong tiếng Lào, Luang Prabang mang nghĩa Phật vàng lớn, là nơi tôn nghiêm và vẫn còn gìn giữ được nhiều nét văn hóa Phật giáo nhất trong cả nước. Cố đô của nước bạn Lào là điểm du lịch hấp dẫn bởi đủ cả văn hóa, tôn giáo và kiến trúc. Có đến 40 ngôi chùa tập trung rải rác trong thành phố và số lượng tăng lữ cũng chiếm hàng đầu cả nước.

Kể từ khi được công nhận là Di sản thế giới vào năm 1995, lượng khách du lịch đổ về đây đã khiến thành phố gặp nhiều khó khăn trong việc duy trì những nét yên bình vốn có. Một trong những hệ lụy là việc khách ầm ĩ vào mỗi sáng khi có đoàn tăng lữ đi qua.

DSC-3362-JPG.jpg

Luang Prabang vẫn là trung tâm Phật giáo quan trọng của Lào với rất nhiều quần thể kiến trúc mang đậm nét văn hoá Phật giáo Nam truyền.

Hòa nhập vào cuộc sống, lũ chúng tôi buổi sớm hôm sau không còn đứng chụp ảnh nữa. 5h30 sáng, mỗi đứa chia một ngả mang theo những chõ xôi nhỏ cùng ngồi với người dân trong các ngõ nhỏ, chờ đợi những dòng áo màu cam đi qua. Một cách để thể hiện lòng tôn kính của mình với thành phố.

Bài và ảnh: Lam Linh



************************

10 ông bố tận tụy nhất hành tinh

Minh Long

Trong lúc nhân loại chào mừng Ngày của cha hôm qua, giới khoa học cũng điểm mặt những ông bố chăm sóc con với tinh thần trách nhiệm rất cao trong thế giới động vật.

Gà cát Namaqua

Gà cát Namaqua ấp trứng trong sa mạc Kalahari tại Nam Phi. Khác với nhiều loài gà, nhiệm vụ ấp trứng của gà cát Namaqua do con trống đảm nhiệm. Mỗi khi cần lấy nước cho con, chúng tìm tới nguồn nước rồi nhúng phần lông bụng xuống nước. Khi chúng trở về tổ, gà con sẽ uống nước từ những chiếc lông bụng của bố. Ảnh: Corbis.

Bọ nước khổng lồ đực cũng là những ông bố mẫn cán.

Bọ nước khổng lồ đực cũng là những ông bố mẫn cán. Sau khi giao phối, con cái đẻ trứng lên lưng con đực rồi tiết ra một chất khiến trứng bám chặt vào lưng. Con đực cõng trứng suốt ba tuần. Trong khoảng thời gian đó, nó phải tránh mọi kẻ thù để bảo đảm sự an toàn cho con của nó. Thỉnh thoảng nó ngoi lên mặt nước để đón ánh sáng mặt trời, một biện pháp khiến rêu không thể sinh trưởng trên trứng. Ảnh: Visual Unlimited.

Khỉ đuôi sóc

Khỉ đuôi sóc đực không chỉ bế con mà còn cho ăn và bắt rận cho chúng. Ngoài ra, khi những con cái sinh nở, khỉ đuôi sóc đực còn làm vệ sinh cho con bằng cách liếm sạch cơ thể chúng. Sự tận tụy của khỉ đực bắt nguồn từ việc khỉ cái phải hy sinh rất nhiều trong quá trình mang thai và sinh con. Bào thai của khỉ sóc thường chiếm tới 25% khối lượng của con mẹ. Ảnh: EPA.

Phần lớn con cái trong các loài sinh con, song ở loài cá ngựa, trách nhiệm đó

Phần lớn con cái trong các loài sinh con, song ở loài cá ngựa, trách nhiệm đó. Đến mùa sinh sản, cá ngựa cái đẻ hàng nghìn quả trứng vào một túi ở bụng con đực. Trứng nở thành con sau khoảng 15-20 ngày. Cá ngựa bố bảo vệ con tới khi chúng có thể tự tìm thức ăn. Ảnh: National Geographic.

Một con thiên nga cổ đen đực dẫn đàn con

Một con thiên nga cổ đen trống bơi trên hồ cùng đàn con của nó. Cả con trống và con mái cùng chia sẻ trách nhiệm nuôi con tới khi chúng có thể sống tự lập. Ảnh: WCS.

Trong thế giới của khỉ cú, một loài động vật linh trưởng phân bố tại Nam Mỹ, con đực đảm nhiệm phần lớn trách nhiệm nuôi con. Những con đực và con cái kết thành đôi trong phần lớn cuộc đời chúng. Ảnh: AP.

Vào mùa sinh sản, những con cái trong loài đà điểu lớn - một loài động vật ở Nam Mỹ - giao phối với nhiều con đực. Sau đó chúng chọn ổ của một con đực để đẻ khoảng 50 trứng vào đó. Con đực làm chiếc tổ sẽ ấp trứng trong 6 tuần và chăm sóc những con non. Nó sẽ tấn công mọi con vật tới gần con non, kể cả đà điểu cái. Ảnh: ramonmollerjensen.com.

Một con ếch sủa đực ngồi gần trứng của

Một con ếch sủa đực ngồi gần đám trứng của nó gần một suối tại bang Texas, Mỹ. Sau khi ếch cái đẻ trứng dưới những tảng đá hoặc khúc gỗ, ếch đực chăm sóc trứng rất chu đáo. Chúng nằm cạnh ổ trứng cả ngày để thường xuyên tưới nước giải vào trứng mỗi khi trứng khô. Khi trứng nở thành nòng nọc, ếch đực thường xuyên bơi cạnh con. Nếu gặp trường hợp nguy hiểm, ếch bố há miệng để nòng nọc bơi vào. Sau đó ếch bố ngậm miệng lại để che chở cho con. Ảnh: Alamy.

Chim cánh cụt hoàng đế trống luôn phải chịu đựng nhiệt độ âm trong quá trình ấp trứng. Sau khi chim mái đẻ quả trứng duy nhất vào ổ, chim đực sẽ dùng cơ thể của chúng để giữ ấm cho quả trứng. Trong 4 tháng chim trống hầu như không rời khỏi trứng, trong khi chim mái kiếm mồi dưới biển. Ảnh: squidoo.com.

Gián là những con bọ đáng ghét đối với loài người, song giới khoa học thừa nhận những con đực của loài gián ăn gỗ là những ông bố mẫu mực. Chúng trộn dịch vị với bột gỗ để làm tổ, sau đó tìm kiếm thức ăn cho ấu trùng. Đây là hành vi rất khác thường trong thế giới côn trùng. Những con gián đực cũng săn lùng phân chim, thứ chứa nitơ và rất cần thiết đối với sự phát triển của ấu trùng, để mang về tổ. Chúng cũng thường xuyên làm sạch tổ để ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc. Ảnh: National Geographic.


**********************

Phát minh kỳ dị nhất lịch sử nhân loại
Phát minh kỳ dị nhất lịch sử nhân loại
Thiết bị an toàn để ngăn ngừa và làm giảm chấn thương cho người đi bộ nếu không may bị tai nạn xe .
Phát minh này được công bố năm 1924.
Xe mô tô một bánh của M. Goventosa de Udine (Italy) xuất hiện trên thế giới vào năm 1931
Thiết kế “áo phao” làm từ lốp xe đạp dành cho những người thích bơi lội năm 1925 ở Đức.
Xe đẩy dùng để bảo vệ trẻ em trong trường hợp xảy ra những cuộc tấn công bằng khí gas.
Phát minh này xuất hiện trên thị trường vào năm 1938.
Chiếc xe đạp đa năng có thể chở cả một gia đình kèm theo một chiếc máy may để người phụ nữ
có thể làm việc trong lúc di chuyển.Phát minh đặc biệt này xuất hiện năm 1939
Thiết bị này dùng để giúp trẻ em học cách tập đi trong những ngày đầu chập chững biết đi.
Phát minh này xuất hiện vào năm 1939.
 
Khẩu súng kỳ lạ này có thể chụp được những tấm ảnh như ở bên phải trước khi đạn được bắn.
Được phát minh vào năm 1938.
 
Mặt trườm đá làm đẹp da của phụ nữ.
 
Năm 1931 phát minh ra chiếc tẩu đặc biệt có thể sử dụng khi trời mưa sẽ không làm tắt điếu thuốc.
 Phát minh này dùng để bảo vệ dung nhan của phụ nữ khỏi những trận bão tuyết năm 1939.
Hình ảnh một chiếc xe địa hình được trang bị nhiều bánh xe 
có thể vượt qua nhiều dạng địa hình gồ ghề năm 1931
Dù nằm trên giường nhưng mọi người vẫn có thể đánh đàn piano như bình thường. 
Phát minh này xuất hiện vào năm 1935.
Người Pháp đã phát minh ra xe đạp đi trên cạn và cả trên mặt nước năm 1932.
Chiếc kính đặc biệt có thể giúp bạn đọc sách dễ dàng, thoải mái ngay cả trong tư thế nằm. 
Phát minh này ra đời năm 1936.
 
Cùng một lúc, những người hút thuốc có thể tận hưởng cảm giác khoan khoái khi hút liền hai điếu thuốc.
Kim Quy st


********************

Bí ẩn "vùng tam giác vàng”: Giải mã lời nguyền cổ vật


Từ cái chết của một gia đình sau khi đào được cổ vật và người con duy nhất còn sống sót tự dưng điên cuồng đã khiến người dân xã Khánh Thiện cho rằng báu vật bị yểm bùa. Để có lời lý giải, PV đã có chuyến tìm hiểu thực hư của những câu chuyện này.


Người dân ở "vùng tam giác vàng" xưa nay vẫn truyền tai nhau về hậu vận của những người từng "trúng" kho báu. Đa phần họ có những kết cục bi thảm, người chết tức tưởi không lý do, kẻ bị điên rồi tự gieo mình xuống ghềnh đá mà tự sát. Chính vì thế, một số người dân nơi đây, sau khi đào được đồ cổ hiện vẫn còn hoang mang, tìm thày mo về cúng bái giải hạn, hao tốn không ít tiền bạc, của cải.

Bi kịch của dòng họ tìm được báu vật (?)

Từ trước đến nay, “vùng tam giác vàng” vẫn được người dân ở các vùng lân cận cho là nơi bình yên, ít phức tạp như những nơi khác khi có sự xuất hiện của vàng, bạc, đồ cổ. Tuy nhiên, chính đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng này lại một mực khẳng định rằng những ai tìm được đồ cổ từ trước đến nay đều phải chịu kết cục thê thảm.

Tìm hiểu thực hư về những tin đồn gây hoang mang dư luận trên, PV đã gặp già làng Hoàng Văn Phản (80 tuổi) ở thôn Ta Tán, xã Khánh Thiện (Lục Yên, Yên Bái).

Già làng Phản cho biết: "Hơn 30 năm về trước, ở trong thôn có gia đình nhà ông Hoàng Văn Thắng liên tiếp đào được vàng miếng, lục bình cổ dưới nền nhà. Không lâu sau, những thành viên trong gia đình ông đều chết một cách kỳ lạ. Ông Thắng tử vong bất thường, một năm sau vợ ông cũng đột tử.

Bí ẩn "vùng tam giác vàng”: Giải mã lời nguyền cổ vật - 1

Ông Hoàng Văn Phản (80 tuổi) trò chuyện cùng PV.

Không dừng ở đó, những đứa con của ông cũng đoản mệnh, đứa thì nghẹn cơm mà chết, đứa thì hóa điên dại. Người con duy nhất tên Bố Duyn (tên thật là Hoàng Văn Anh) con ông Thắng còn sống. Nhưng bỗng dưng điên dại. Sau khi Bố Duyn được người thân nhờ thầy mo cúng bái thì vợ Duyn lại phát bệnh.  Bởi vậy mà người thân, họ hàng ông Thắng mới hoang mang đi tìm lời giải từ phía tâm linh.

Trong khi vẫn chưa biết nguyên nhân của những cái chết này do đâu thì tin đồn hoang đường về kho báu gia đình ông Thắng bị yểm bùa đã được người dân rêu rao khắp nơi", già làng Phản tiếp lời.

Chuyện lạ, kho báu nhiều vô kể ở "vùng tam giác vàng" còn được lưu truyền bởi nhiều câu chuyện được người dân thêu dệt lên. Theo lời ông Phản: "Gốc đa lớn nằm cạnh cầu tràn thuộc thôn Tông Áng, xã Khánh Thiện có khả năng được chôn nhiều cổ vật nhất, nhưng dân làng chẳng ai dám đào lên cả.

"Nhiều lời đồn rằng, cây đa đó có thần cây bảo vệ, nên từ xưa trong làng đã có người có ý định khai quật lên lấy châu báu nhưng đều có kết cục thê thảm. Những lời đồn quái dị đó khiến dân làng sống trong lo sợ"- đôi mắt đỏ ngầu, già làng Phản tâm sự

Giải mã lời đồn “bùa trú” trong kho báu

Những tin đồn về bùa chú được yểm trong cổ vật được thêu dệt lên ngày càng nhiều khiến người dân hoang mang lo sợ. Một năm về trước, Anh Hoàng Văn Chóng ở thôn Tông Mô, Khánh Thiện (Lục Yên, Yên Bái)  đào được cổ vật hình con voi khiến gia đình anh đến thời điểm hiện tại vẫn  hoảng loạn. Gia đình có con gà, con vịt chết anh Chóng cũng mời thầy mo về cúng bái. Có ai đau ốm điều đầu tiên anh Chóng nghĩ đến do bị yểm bùa. Từ ngày đào được cổ vật, cuộc sống của gia đình anh bị đảo lộn.

Bí ẩn "vùng tam giác vàng”: Giải mã lời nguyền cổ vật - 2

Sau khi đào được cổ vật hình con voi, anh Chóng phải thuê thày mo giỏi nhất về làm cây kiếm hình con cá để ngay trước cổng để xua đuổi vận đen.

Anh Chóng tâm sự: "Dù chưa bao giờ tận mắt chứng kiến công hiệu của bùa chú, nhưng nghe tin đồn nhiều khiến tôi cũng sợ hãi. Cứ vài tháng thày cúng đến nhà một lần, giờ thì tôi cúng một tháng 3 lần mới thấy yên tâm. Chứ hết gà, vịt chết, lại đến người nhà ốm đau triền miên mà khiến bản thân mình sợ hãi mà phải tìm đến thày mo thôi".

Lý giải về thực hư những lời đồn ma quái, bùa yểm trong báu vật cổ, ông Hoàng Văn Hách, chủ tịch UBND xã Khánh Thiện cho biết: “ Công nhận ở xã tôi và 2 xã lân cận là Tiên Yên và Vĩnh Phúc  có rất nhiều người tìm được đồ vật cổ của người xưa để lại. Tuy nhiên chuyện yểm bùa thì bản thân tôi cho rằng hoàn toàn không có. Bởi trước hết không có cơ sở kiểm chứng là có thế lực siêu nhiên. Còn về gia đình của Duyn tôi nghĩ đó chỉ là trường hợp ngẫu nhiên mà vợ chồng anh này phát bệnh. Thêm vào đó, do bản người dân tự sợ hãi rồi đồn thổi là có bùa chú chứ không có thật, bản thân tôi cũng hay thường đi mua đồ cổ về trưng bày mà có sao đâu. Về vấn đề này chính quyền sẽ kiên quyết định hướng người dân nên có những cái nhìn thực tế hơn ”.

____________________________

Mời độc giả đón đọc kỳ tiếp theo Bí ẩn "vùng tam giác vàng”: Ly kỳ chuyện hang đồ cổ vào lúc 19h ngày 25/6

Chưa từng có ai dám liều mình xuống đến tầng cuối cùng nhất của hang Thắm Luông bởi ở đó có vô số đầu sọ, xương người. Nhiều lời đồn cho rằng, ở tầng đáy hang này vẫn còn nhiều đồ cổ nhưng không một ai dám khám phá.

Gia Phan (Khampha.vn

**************************
Cùng chiêm ngưỡng những tác phẩm ảnh khỏa thân nghệ thuật sáng tạo vẽ trên cơ thể của nghệ sĩ người Pháp



Bộ ảnh nghệ thuật sáng tạo trên cơ thể người với thủ pháp body painting



Bộ ảnh nghệ thuật sáng tạo cùng làn da



Những sắc mầu cơ thể - NUY.VN



Người nghệ sĩ tâm sự cô làm việc với tất cả đam mê



Bạn đang xem những tác phẩm ảnh khỏa thân nghệ thuật body painting vẽ trên cơ thể người



Đó là một sự sáng tạo đặc biệt



Bộ ảnh ấn tượng với nhiều mảng mầu tinh tế và những nét vẽ điêu luyện



Theo chia sẻ của một người chuyên vẽ body painting ở Việt Nam nghệ sĩ Miên Thảo - thì  để hoàn thành được những tác phẩm như thế này người nghệ sĩ phải mất nhiều giờ vẽ liên tục



Sáng tạo trên da thật sự đem lại nhiều hình ảnh thú vị



Ảnh nghệ thuật của những nghệ sĩ thực thụ



Bộ ảnh gây ấn tuọng vẽ trên cơ thể người - Lorie Hamel:"Làn da là mong manh và kỳ diệu"



Những người mẫu phải hoàn toàn khỏa thân 100% khi thực hiện các tác phẩm này



Để tạo ra những tác phẩm nghệ thuật đẹp - NUY.VN - là hoàn toàn không hề đơn giản



Đỉnh cao nghệ thuật Body Painting - NUY.VN




Sự sáng tạo không giới hạn - Body Painting vẽ trên cơ thể khỏa thân

 

*****************

Bên trong sân bay tốt nhất thế giới Changi


Vừa nhận được giải thưởng sân bay tốt nhất thế giới dựa trên kết quả của cuộc bình chọn của Skytrax – tổ chức chuyên nghiên cứu về du lịch và tư vấn, sây bay Changi, Singapore là một điểm lý tưởng để bắt đầu, kết thúc hay quá cảnh trên các hành trình của bạn.

 

Nhà ga 1 (Terminal 1) tại sân bay quốc tế Changi. 

 
 

Bên trong nhà ga 3 (Terminal 3) với phong cách trang trí hiện đại, không gian rộng rãi và thoáng đãng.

 
 

Trong sân bay có cả hồ bơi trên sân thượng.

 
 

Nếu bạn muốn nghỉ ngơi hãy tìm đến những chiếc ghế dài được đặt trong các khu vực khuất và yên tĩnh.

 
 

Phòng gym trong sân bay quốc tế Changi mở cửa 24/24.

 
 

Hồ nuôi các vừa để trang trí vừa là yếu tố phong thủy thuộc khu vườn giữa sân bay.

 
 

Bên trong nhà ga là “Khu vườn bùa mê - The Enchanted Garden” luôn lôi cuốn những du khách yêu vẻ đẹp của hoa lá phải dừng lại, ngước nhìn và trầm trồ. 

 
 

Hành khách sử dụng Internet miễn phí tại các kiot đặt ở nhiều nơi trong sân bay.

 
 

Bạn đừng quên thưởng thức ẩm thực Singapore sau khi đã làm thủ tục hải quan tại các nhà hàng bán đồ ăn truyền thống trong đó có món cơm gà Hải Nam rất hấp dẫn.

 
 

Khu massage mang tên Rainforest Lounge giúp du khách thư giãn khi quá cảnh tại sân bay Changi.

 
 

Nhà ga số 3 - Terminal 3 có thể phục vụ 22 triệu hành khách mỗi năm và góp phần lớn trong tổng cộng 70 triệu lượt hành khách đi và đến, tạo nên một trong những sân bay rộng lớn và nhộn nhịp nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Sàn nhà ga được lát đá granite bóng loáng và những quầy lounge lót thảm mang đến cảm giác hành khách đang ở khách sạn 5 sao hơn là một sân bay.

Ảnh: Reuters.

 
 

Nhà ga số 3 có 28 gate với đường ống dẫn thẳng ra máy bay, 8 trong số đó có thể đón những máy bay thương mại lớn nhất thế giới như dòng Airbus A380. Được xây dựng với giá trị 1,5 tỉ đô la Singapore, nhà ga này có chiều cao tương đương với tòa nhà 7 tầng.

Ảnh: Reuters.

 
 

Changi cũng là thiên đường mua sắm và giải trí với hơn 330 cửa hàng bán lẻ cùng 120 quầy bán đồ ăn và đồ uống.

Ảnh: AP.

 

Hoài Nam (Theo Sydney morning herald).



*********************

Phụ nữ Brazil gợi cảm nhất trong mắt du khách thế giới

Trong khi phái nữ nước chủ nhà World Cup nắm giữ vị trí quyến rũ nhất thì những chàng trai đến từ Australia lại được du khách bình chọn là hấp dẫn hơn cả tài tử Hollywood.

Theo khảo sát từ các thành viên của trang chuyên về du lịch, hẹn hò Miss Travel, những người phụ nữ quyến rũ nhất trong mắt nam giới năm nay chính là Brazil - Quốc gia chủ nhà World Cup 2014. "Họ không chỉ nổi tiếng với môn bóng đá, phụ nữ của nước họ cũng thật tuyệt vời", bình luận của một khách du lịch. Đại diện cho vẻ đẹp của phụ nữ Brazil chính là siêu mẫu Gisele Bundchen.

1-1420-1403147220.jpg

Gisele Bundchen - niềm tự hào của người Brazil. Ảnh: Ego.

Đứng ở các vị trí thứ hai đến mười trong danh sách phụ nữ gợi cảm nhất thế giới 2014 là Nga, Colombia, Anh, Philippines, Tây Ban Nha, Australia, Bulgary, Nam Phi và Canada.

Trong khi đó, dưới con mắt nhiều người, Australia là đất nước sản sinh ra nhiều chàng trai quyến rũ nhất hành tinh. Một trong số đó là thần Thor Chris Hemsworth, nam diễn Liam Hemsworth (tình cũ của Miley Cyrus) và Người Sói Hugh Jackman. Đứng ở các vị trí tiếp theo trong danh sách nam giới gợi cảm là Italy, Anh, Scotland, Tây Ban Nha, Mỹ, Ireland, Brazil, Canada và Hà lan.

Hugh-Jackman-Montblanc-3-9837-1403147221

Vẻ lãng tử của chàng người Sói Hugh Jackman khiến nhiều cô gái phải xao xuyến. Ảnh: Ego.

Năm 2013, phụ nữ Colombia và đàn ông Anh được hơn 44.000 người bình chọn là hấp dẫn nhất thế giới, cũng trên trang Miss Travel.

34% đàn ông được hỏi đều cho biết điều quan trọng nhất đối với một cô gái khiến họ "ưng ý" muốn hẹn hò là hình thể. 47% các cô gái lại tin rằng chính giọng của của các chàng trai khiến họ bị hấp dẫn. Điều này phần nào phù hợp với lời nhận xét "đàn ông yêu bằng mắt, phụ nữ yêu bằng tai".

Anh Minh



***********************

12 di sản thế giới mới được UNESCO công nhận

Ngoài quần thể danh thắng Tràng An Ninh Bình, các di sản thế giới mới như làng cổ Battir của Palestin hay vườn nho ở Italy đều phải đáp ứng ít nhất một trong 10 tiêu chí như 'một kiệt tác được sáng tạo bởi con người' hay 'mang vẻ đẹp tự nhiên đặc biệt'.
 

1. Quần thể danh thắng Tràng An, Việt Nam

Với việc đáp ứng các tiêu chí về giá trị văn hoá, thẩm mỹ và giá trị địa chất, địa mạo, Tràng An trở thành di sản thế giới hỗn hợp đầu tiên ở Việt Nam.

 
 

2. Làng cổ Battir, Palestine

Nơi đây nổi tiếng với những khu ruộng bậc thang cổ và hệ thống thủy lợi có niên đại từ xa xưa. Khu đất này hiện vẫn được dân làng trồng lúa và cây ăn quả.

 
 

3. Vườn nho vùng Piedmont, Italy

Thắng cảnh này bao gồm 5 khu vực trồng nho, sản xuất rượu vang riêng biệt và một tòa lâu đài cổ.

 
 

4. Con đường tơ lụa châu Á

Đây là con đường huyền thoại nối liền Trung Quốc với vùng Tây Á kỳ bí, gắn với hàng ngàn câu chuyện truyền thuyết xa xưa.

 
 

5. Thành Namhansanseong, Hàn Quốc

Đây là một bức tường thành trên núi, dài 8.000 km và bảo vệ thủ đô Seoul. Nơi đây cũng được chính phủ Hàn Quốc công nhận là di tích quốc gia.

 
 

6. Hang Grotte Chauvet, Pháp

Hang rộng 8.500 m2 và sở hữu hơn 1.000 bức họa độc đáo, chủ yếu là hình động vật có niên đại từ khoảng 31.000 năm trước.

 
 

7. Hệ thống đường Andean qua Argentina, Bolivia, Chile, Colombia, Ecuador và Peru

Hệ thống đường Andean của Đế chế Inca dài 30.000 km được xây dựng qua nhiều thế kỷ và được mở rộng tối đa vào thế kỷ 15.

 
 

8. Westwork & Civitas Corvey, Đức

Đây là hệ thống cửa vào và tu viện Civitas Corvey, được xây dựng từ năm 822 đến năm 885.

 
 

9. Tòa nhà công xưởng Van Nellefabriek, Hà Lan

Tòa nhà này được xây dựng vào nhưng năm 1920, được công nhận vì ví dụ điển hình cho thiết kế hiện đại.

 
 

10. Xưởng tơ Tomioka, Nhật Bản

Được xây dựng vào năm 1872 thuộc thời kỳ Mình Trị, Tomioka được biết đến là xưởng tơ lụa nhà nước đầu tiên ở Nhật. 

 
 

11. Cảng Jeddah, Arab Saudi

Nằm trên bờ biển của Biển Đỏ, đây là một trong những cảng lớn nhất của nước này kể từ thế kỷ thứ 7. Khách hành hương và hàng hóa sẽ qua cảng Jeddah để tiến vào thánh địa Mecca bằng đường biển.

 
 

12. Cổ thành Erbil, Iraq

Cổ thành đã xuất hiện từ 7.000 - 10.000 năm trước. Trong một thời gian dài, nơi đây không được nhiều người biết đến. Chỉ đến khi Uỷ ban Di sản thế giới của UNESCO đầu tư khảo sát sơ bộ thì cổ thành mới thực sự nổi tiếng và được mệnh danh là thiên đường của các nhà khảo cổ và sử học.

 

Anh Minh
Ảnh: CNN



*****************

Sao trẻ Anh sex vô độ với hai chị em

 - Hậu vệ trẻ Luke Shaw vừa bị công bố chuyện động trời, khi bỏ bê tập luyện vào lao đầu vào chuyện tình dục với hai người đẹp ở Brazil.


Luke Shaw được xem là một trong những tài năng giàu triển vọng nhất của bóng đá Anh thời điểm này. Hậu vệ của Southampton được kỳ vọng có thể tạo nét mới cho Tam sư.

Tuy nhiên, trong hai trận đấu mà Anh thua cùng tỷ số 1-2, trước Italia và Uruguay, Shaw đã không được vào sân phút nào.

Sao trẻ, Anh, sex
Luke Shaw vừa bị phanh phui bê bối tình dục trên đất Brazil

Vấn đề của Shaw có vẻ đến từ chuyện kỷ luật. Theo tờ The Sun, Shaw đã có bê bối tình dục trong những ngày trên đất Brazil.

Cụ thể, Shaw bị tố đã dẫn một người mẫu Playboy, có tên Carla, vào ngay khách sạn mà tuyển Anh đóng quân.

Một mình Carla này là chưa đủ với Shaw. Ngôi sao đang được Man United thèm khát còn đề nghị quan hệ tập thể với em sinh đôi của cô.

“Anh ta đã đề nghị chúng tôi làm tình tay ba…”, người đẹp Playboy chia sẻ với The Sun.

Việc tuyển Anh bị loại khỏi World Cup 2014 chỉ sau 2 trận là nỗi thất vọng lớn. Do vậy, Shaw đã bị người hâm mộ chỉ trích nặng nề sau những tin tức về scandal tình dục.

K.N



************************

Chàng trai bị mắc kẹt trong tượng âm đạo khổng lồ

  Một nam sinh viên tại Đức vô tình bị mắc kẹt trong một bức tượng khổng lồ mô phỏng bộ phận nhạy cảm của phụ nữ.

Chàng sinh viên bị kẹt trong bức tượng.
Chàng sinh viên bị kẹt trong bức tượng.

Vì lời thách thức, một nam sinh viên đã trèo vào bên trong bức tượng âm đạo làm bằng đá cẩm thạch ở Tubingen, Đức hôm 20/6. Tuy nhiên, khi đã lọt vào bên trong, anh chàng lại không thể nào chui ra được vì bị kẹt hai chân trong “âm đạo”. Nạn nhân cho biết rằng anh thực sự rất xấu hổ về vụ việc.

Sau khi xảy ra sự cố, 5 chiếc xe cứu hộ cùng 22 nhân viên đã được huy động đến hiện trường để giải cứu cho nam sinh viên (giấu tên) trên.
 
Đội cứu hộ đến giải cứu cho nạn nhân.
Đội cứu hộ đến giải cứu cho nạn nhân.

Nhân chứng Erick Guzman đã kịp chụp vài kiểu ảnh và đăng lên trang mạng xã hội Imgur. Erick cho biết: “Tôi đã ở đó! Ban đầu chàng sinh viên chỉ có ý định chụp một bức ảnh hài hước”.

Bức tượng mô phỏng âm đạo được thực hiện bởi một nghệ sĩ ở Peru. Nó được đặt tại Viện Vi sinh thuộc Đại học Tubingen, Đức trong suốt 13 năm qua.

 Nguyễn Thúy
Theo Metro
********************************

Xem Ảnh gái tự sướng – em nằm trên giường – ảnh khỏa thân – hình ảnh sex – cực kỳ gợi cảm

1264518914 Ảnh gái tự sướng   em nằm trên giường

1042787003 Ảnh gái tự sướng   em nằm trên giường

1538452909 Ảnh gái tự sướng   em nằm trên giường

1544932396 Ảnh gái tự sướng   em nằm trên giường

1634014784 Ảnh gái tự sướng   em nằm trên giường

1756940201 Ảnh gái tự sướng   em nằm trên giường

2066858518 Ảnh gái tự sướng   em nằm trên giường

413410958 Ảnh gái tự sướng   em nằm trên giường

465534679 Ảnh gái tự sướng   em nằm trên giường

504368853 Ảnh gái tự sướng   em nằm trên giường

653775954 Ảnh gái tự sướng   em nằm trên giường

657617743 Ảnh gái tự sướng   em nằm trên giường

337222428 Ảnh gái tự sướng   em nằm trên giường



*********************

Ảnh sex của Jenn Anh Nguyen người Tây gốc Việt


613280661 Ảnh sex của Jenn Anh Nguyen người Tây gốc Việt

1620331296 Ảnh sex của Jenn Anh Nguyen người Tây gốc Việt

 

1340227415 Ảnh sex của Jenn Anh Nguyen người Tây gốc Việt

 

2072593563 Ảnh sex của Jenn Anh Nguyen người Tây gốc Việt

 

379382864 Ảnh sex của Jenn Anh Nguyen người Tây gốc Việt

 

288819666 Ảnh sex của Jenn Anh Nguyen người Tây gốc Việt

 

2090339745 Ảnh sex của Jenn Anh Nguyen người Tây gốc Việt

 

929204736 Ảnh sex của Jenn Anh Nguyen người Tây gốc Việt

 

613280661 Ảnh sex của Jenn Anh Nguyen người Tây gốc Việt

 




BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm