Trang lá cải

Trang Lá cải 07 - 6 -2024

XXX


HCM.Babui 4
**********************

Cấm đại đức Thích Nhuận Đức thuyết giảng dưới mọi hình thức trong một năm

HOÀI PHƯƠNG, THEO BÁO GIÁC NGỘ

Văn phòng II Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam thông báo nghiêm cấm đại đức Thích Nhuận Đức thuyết giảng dưới mọi hình thức trong một năm vì liên quan những video thuyết giảng được cho là phản cảm.

Kỷ luật đối với đại đức Thích Nhuận Đức - Ảnh: Giác Ngộ Online

Kỷ luật đối với đại đức Thích Nhuận Đức - Ảnh: Giác Ngộ Online

Theo báo Giác Ngộ, Văn phòng II Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho biết Giáo hội nghiêm cấm đại đức Thích Nhuận Đức thuyết giảng dưới mọi hình thức trong một năm.

Đại đức Thích Nhuận Đức thuộc Tổ đình Hộ Pháp, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam giao Ban pháp chế Trung ương, Ban kiểm soát Trung ương và Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giám sát việc thi hành kỷ luật đối với đại đức Thích Nhuận Đức trong vòng một năm.

Sau thời gian thi hành kỷ luật, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu báo cáo về đạo hạnh, việc hành trì oai nghi, giới luật của đại đức Thích Nhuận Đức.

Trước đó, ngày 4-6, lãnh đạo Ban Thường trực Hội đồng Trị sự; lãnh đạo các Ban Hoằng pháp, Pháp chế, Kiểm soát, Thông tin - Truyền thông và Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm việc với đại đức Thích Nhuận Đức, tại thiền viện Quảng Đức (quận 3, TP.HCM).

Theo đó, các phát ngôn, nội dung thuyết giảng trong các video trên mạng xã hội của đại đức Thích Nhuận Đức sai với tôn chỉ, giáo lý, giáo luật Phật giáo; đồng thời vi phạm các quy tắc thuyết giảng của Ban Hoằng pháp Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Tại buổi làm việc, đại đức Thích Nhuận Đức đã nhận thức về sai phạm của mình và xin sám hối.

"Những bài giảng mang tính nhạy cảm con đều gỡ xuống hết trên các nền tảng mạng xã hội của con. Đồng thời, con nguyện sẽ không thuyết giảng trong vòng một năm để thời gian này chuyên lo sám hối" - trích thư sám hối của đại đức Thích Nhuận Đức.

*******************

TÌM THẤY VỢ NHÀ ĐẠI SỨ CỘNG SẢN VIỆT CỘNG TẠI PAKISTAN SAU BỐN GIỜ ‘MẤT TÍCH



6/5

Vợ của đại sứ cộng sản Việt Nam tại Pakistan đã được tìm thấy tại một nhà hàng sau bốn giờ mất tích vào Thứ Bảy, 1 Tháng Sáu. Tờ Dawn dẫn lời ông Taqi Jawad, phát ngôn viên cảnh sát, cho biết vào khoảng 12 giờ trưa, vị đại sứ đã gọi đến đường dây nóng cảnh sát và báo rằng vợ ông mất tích trong suốt một giờ qua. Tổng Thanh Tra Cảnh Sát Syed Ali Nasir Rizvi cùng các cảnh sát khác đã đến nhà của ông đại sứ tại khu F-8. Vị đại sứ cho cảnh sát biết rằng vợ ông đi đến một tiệm làm đẹp và nói sẽ trở lại trong một giờ. Sau đó, ông phát hiện vợ để lại điện thoại di động và bóp trong nhà. Ba đội cảnh sát được điều động để tìm kiếm vợ của nhà đại sứ cộng sản. Hai đội tìm kiếm bà ấy ở các trung tâm mua sắm và một đội khác kiểm tra video thâu hình từ Cơ Quan An Toàn Thành Phố. Các đoạn video cho thấy bà đi bộ rời khỏi khu nhà và tiến vào khu F-9 Park. Cảnh sát đến công viên và bắt đầu tìm kiếm trong và ngoài công viên. Sau đó, bà được phát hiện đang ngồi một mình trong một nhà hàng. Lý do bà rời khỏi nhà mà không mang theo điện thoại di động và bóp tiền, cũng như việc ngồi một mình trong nhà hàng trong nhiều giờ không được tiết lộ. Phát ngôn viên Jawad cho biết cảnh sát sẽ tuân theo tiến trình pháp lý và lấy lời khai từ cả hai vợ chồng đại sứ cộng sản Việt Nam


***********

Nữ kế toán 24 tuổi cho người ăn xin 100.000 đồng, 20 năm sau bỗng được trả ơn theo cách ai cũng bất ngờ

Ánh Lê

Năm 2013, một người phụ nữ tên Đới Hạnh Phân sống ở làng Dương Phủ, Tiên Cư, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, bỗng nhận được một cuộc điện thoại từ đầu số lạ. Người gọi đến tự nhận là trợ lý của một ông chủ lớn ở Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, cho biết ông chủ của anh ta muốn gặp cô để trả ơn.

Đới Hạnh Phân nghe xong thì tỏ vẻ nghi ngờ bởi cô không hề quen biết ông chủ lớn nào ở Thẩm Dương và cũng chưa từng có ân tình với người nào như vậy. Sợ đối phương là kẻ lừa đảo, cô Đới thận trọng hỏi thêm tên của vị sếp được nhắc đến. Khi đối phương cho biết ông chủ của mình là Hà Vinh Phong, người phụ nữ này bỗng nhớ ra chuyện gì đó và rơi vào trầm tư một hồi lâu.

Lá lành đùm lá rách

Ngược thời gian về hơn 20 năm trước, Đới Hạnh Phân lúc đó đang là một nữ kế toán 24 tuổi. Một ngày nọ khi đang trên đường trở về nhà, cô bỗng phát hiện có 3 thiếu niên lạ đi theo mình. Trong lúc nhất thời không biết nên phản ứng thế nào, cô bèn lấy hết can đảm quay lại và hét lớn hỏi họ tại sao lại đi theo mình.

Dường như cảm nhận được sự hoảng sợ của người phụ nữ trước mặt, Hà Vinh Phong - chàng trai chững chạc nhất trong 3 thanh niên kia vội trấn an và kể cho cô Đới nghe hoàn cảnh ngặt nghèo của mình. Hóa ra, cả 3 thanh niên này đều từ Trùng Khánh đến Chiết Giang để làm thuê. Tuy nhiên trên đường đến đây, họ đã bị kẻ gian móc túi lấy toàn bộ số tiền có được. Sau đó, cả 3 đã lang thang ở làng Dương Phủ suốt nhiều ngày và không còn cách nào khác là phải xin ăn để cầm cự. Trước đó, 3 thanh niên này cũng từng bị người dân đánh đập nên khi gặp cô Đới, họ chỉ dám bám theo và xin chút đồ ăn, thức uống.

Nữ kế toán 24 tuổi cho người ăn xin 100.000 đồng, 20 năm sau bỗng được trả ơn theo cách ai cũng bất ngờ - Ảnh 1.

Ảnh minh họa: Toutiao

Nhìn thấy bộ dạng thảm hại của 3 chàng trai trẻ, cô Đới tin những lời họ nói là thật nên đã động lòng trắc ẩn mời cả 3 về nhà. Không chỉ vào bếp nấu đồ ăn ngon, người phụ nữ này còn giúp họ trị vết thương ở chân và sắp xếp chỗ ở cho họ nghỉ ngơi. Thấy cả 3 không một xu dính túi, cô Đới còn giới thiệu việc làm giúp họ. Tuy nhiên, công việc này chỉ nhận 2 người trong khi cả 3 muốn làm việc cùng nhau. Do đó, họ đã tạm biệt cô Đới vào sáng hôm sau để đến Hoàng Nham tìm cơ hội việc làm mới.

Trước khi họ rời đi, cô Đới còn chuẩn bị đồ ăn, đưa họ ra bến xe và “dúi” họ 30 NDT (hơn 100.000 đồng) làm lộ phí đi đường. Lúc đó, vé đi Hoàng Nham là 7 NDT/vé (hơn 24.000 đồng), bằng chi phí sinh hoạt trong nửa tháng nhưng cô Đới vẫn không suy nghĩ mà giúp đỡ họ. Điều này khiến Hà Vinh Phong vô cùng cảm động.

Khi chuyến xe bắt đầu lăn bánh và hình ảnh của Đới Hạnh Phân xa dần cũng là lúc chàng trai này nung nấu một quyết tâm rằng sau này sẽ quay trở lại Dương Phủ để đền đáp ân tình của người phụ nữ tốt bụng này.

Quả nhiên 20 năm sau đó, bánh xe số phận đã một lần nữa khiến 2 con người này gặp lại nhau.

Ở hiền gặp lành

Sau khi đặt chân tới Hoàng Nham, vận may vẫn bỏ rơi Hà Vinh Phong và 2 người bạn của mình khi họ không thể tìm được việc làm. Sau đó, cả 3 đã lên xe tới Thiên Tân rồi lưu lạc đến Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh tìm việc.

Bằng sự chăm chỉ của mình, từ làm công nhân trong nhà máy, chàng trai trẻ Hà Vinh Phong nhanh chóng được lãnh đạo tin tưởng và thăng tiến lên vị trí quản lý. Đến năm 1996, chàng trai này đã trả hết nợ cho gia đình và cùng 2 người bạn của mình khởi nghiệp. Trời không phụ lòng người, chỉ trong một thời gian ngắn sau đó, Hà Vinh Phong đã trở thành chủ xưởng sơn và nội thất nổi tiếng ở Thẩm Dương.

Nữ kế toán 24 tuổi cho người ăn xin 100.000 đồng, 20 năm sau bỗng được trả ơn theo cách ai cũng bất ngờ - Ảnh 2.

Hà Vinh Phong bắt đầu hành trình đi tìm ân nhân của mình. Ảnh: Toutiao

Dù nắm trong tay khối tài sản khổng lồ, Hà Vinh Phong vẫn không quên đi những năm tháng khốn khó của mình. Đặc biệt, người đàn ông này chưa bao giờ từ bỏ ý định trả ơn người phụ nữ năm xưa đã cứu giúp mình trong cơn hoạn nạn.

Khi cuộc sống và công việc kinh doanh đã đi vào ổn định, Hà Vinh Phong bắt đầu hành trình đi tìm ân nhân của mình. Tuy nhiên, khi anh trở lại ngôi nhà năm xưa, cô Đới đã rời đi làm ăn xa xứ. Hơn nữa, vì Hà Vinh Phong từng nghe nhầm tên người phụ nữ này là Đới Tín Phân nên việc đăng tin tìm kiếm và hỏi thăm tin tức càng khó khăn.

Mãi đến năm 2013, anh Hà mới tìm được thông tin liên quan đến người phụ nữ này. Theo đó, cô Đới và chồng hiện đang làm chủ một quán mì ở Chiết Giang. Sau khi nhận được tin báo, anh đã sắp xếp để trợ lý liên lạc với ân nhân của mình ngay. May mắn thay, sau bao nhiêu năm, Đới Hạnh Phân vẫn còn nhớ tới chàng trai trẻ mình từng giúp đỡ năm nào nên đã đồng ý gặp mặt.

Nữ kế toán 24 tuổi cho người ăn xin 100.000 đồng, 20 năm sau bỗng được trả ơn theo cách ai cũng bất ngờ - Ảnh 3.

Hà Vinh Phong gặp lại ân nhân năm nào. Ảnh: Toutiao

Ngày gặp lại, cả Hà Vinh Phong và Đới Hạnh Phân đều vô cùng xúc động. Để báo đáp lại ân tình năm nào, anh Hà đã mang theo một tấm séc trị giá 1 triệu NDT (hơn 3,5 tỷ đồng) và tặng cho cô Đới với hy vọng cuộc sống của người phụ nữ này sẽ đỡ vất vả hơn. Tuy nhiên, Đới Hạnh Phân đã từ chối món quà giá trị này vì cho rằng chuyện năm xưa là chuyện nên làm và không mong cầu được đền ơn. Cả hai sau lần gặp gỡ đó vẫn thường xuyên đến thăm nhau và giữ mối quan hệ rất tốt đẹp.

Câu chuyện cả Đới Hạnh Phân và Hà Vinh Phong sau khi được chia sẻ trên truyền hình và các trang mạng xã hội cũng đã nhận được sự quan tâm rộng rãi của dư luận Trung Quốc. Đới Hạnh Phân được ca ngợi và tuyên dương vì sự tốt bụng và hành động “cho đi mà không cần nhận lại” của mình. Còn về phần Hà Vinh Phong, công ty của anh cũng ngày càng phát triển và nhận được sự ủng hộ của nhiều người bởi chủ nhân của nó là một người trung thực, chân thành và có trách nghiệm.

Đặc biệt, câu chuyện của họ cũng đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người và giúp chúng ta có thêm niềm tin hơn về chân lý ở hiền gặp lành trong cuộc sống.

Theo Toutiao


*******

Kẻ trộm ở chùa Quảng Ngãi từng xin làm công quả để ‘nắm tình hình'

Người Việt

QUẢNG NGÃI, Việt Nam (NV) – Nghi can Nguyễn Văn Thuận, 29 tuổi, ở huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi, vừa bị bắt với cáo buộc gây ra vụ trộm tại chùa Thiên Ấn ở thành phố Quảng Ngãi, tỉnh cùng tên.

Thiên Ấn là một chùa cổ tọa lạc trên đỉnh núi, được cho là xây dựng vào năm 1694.

Nghi can Nguyễn Văn Thuận (trái) khi bị bắt. (Hình: Tuổi Trẻ)

Theo báo Tuổi Trẻ hôm 6 Tháng Sáu, vào rạng sáng hôm 25 Tháng Năm, tu sĩ của chùa Thiên Ấn phát giác có kẻ gian đột nhập vào trộm cắp tài sản.

Trong đơn trình báo công an, nhà chùa cho biết những tài sản bị mất bao gồm ba cái chuông, mô tơ nước, máy trộn bê tông, máy thổi rác, điện thoại di động… với tổng trị giá khoảng 50 triệu đồng ($1,966).

Sau đó, bằng các “biện pháp nghiệp vụ,” Công An Phường Trương Quang Trọng lần ra dấu vết và bắt giữ nghi can Thuận.

Khi bị đưa về đồn, nam nghi can khai rằng hồi đầu Tháng Tư, ông này đến chùa Thiên Ấn xin làm công quả và được cho ở lại chùa một thời gian.

Do nghi can Thuận xin làm công quả với ý định chính là tìm cơ hội trộm cắp tài sản nên ông này không đưa giấy tờ tùy thân mà chỉ nói tên giả.

Trong thời gian ở chùa Thiên Ấn, nghi can Thuận biết rõ từng kho, phòng cũng như vị trí cất đồ đạc đáng giá.

Khi đạt được mục đích, Thuận lập tức rời khỏi chùa rồi chọn thời điểm quay lại vào ban đêm để “hốt đồ.”

Toàn bộ số tài sản trộm được, Thuận mang đi bán lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Trong một vụ trộm chùa tương tự, báo Vĩnh Long hồi đầu Tháng Tư cho hay, bị cáo Dương Văn Hậu, 33 tuổi, ở tỉnh Bến Tre, bị kết án chín tháng tù với cáo buộc đột nhập vào một ngôi chùa ở huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long, trộm tài sản trị giá 30 triệu đồng ($1,179).

Theo cáo trạng, hôm 2 Tháng Mười năm ngoái, bị cáo Hậu mang theo kềm sắt rồi chạy xe gắn máy tìm nhà nào sơ hở để lấy trộm đồ.

Thấy một ngôi chùa ở huyện Bình Tân không có người trông coi nên bị cáo dùng kềm cắt ổ khóa cổng.

Vào bên trong chùa, bị cáo Hậu lấy được cái ghế đôn làm bằng sứ đem bán được 7 triệu đồng ($275).

Thiên Ấn là một chùa cổ tọa lạc trên đỉnh núi cùng tên tại thành phố Quảng Ngãi, được cho là xây dựng vào năm 1694. (Hình: Thanh Niên)

Sau khi bị cáo Hậu bị bắt, cái ghế đôn được giám định là cổ vật và đem trả lại cho nhà chùa.

Bản ánnêu trên được tuyên sau khi tòa cho rằng bị cáo Hậu “có đủ năng lực trách nhiệm hình sự và đủ sức khỏe nhưng lười lao động.” (N.H.K)


************

Vua Charles gửi quà sinh nhật ý nghĩa cho cháu gái Lilibet dù Harry - Meghan không mời bất kỳ thành viên hoàng gia nào

Ái Vi

Mới đây, Vương tôn nữ Lilibet đã tổ chức sinh nhật lần thứ 3 ấm cúng tại nhà riêng ở Montecito, California. Vương tử Harry và Meghan Markle đã mời những người bạn thân thiết đến chung vui cùng gia đình. Tuy nhiên, các thành viên Hoàng gia Anh đã không xuất hiện trong buổi tiệc. Theo chuyên gia Hoàng gia Tom Quinn, Vua Charles III đã gửi một món quà và lời chúc mừng sinh nhật cháu gái nhỏ.

Vua Charles gửi quà sinh nhật ý nghĩa cho cháu gái Lilibet dù Harry - Meghan không mời bất kỳ thành viên hoàng gia nào - Ảnh 1.

"Vua Charles không có ý định phớt lờ sinh nhật Lilibet," chuyên gia Tom Quinn chia sẻ với tờ The Mirror. "Ông ấy đã gửi một món quà cùng lời nhắn". Mặc dù vậy, vị Quân vương vẫn giữ một món quà đặc biệt khác dành tặng cho Lilibet, chờ đến khi mối quan hệ giữa hai gia đình được hàn gắn. Chuyên gia Quinn tiết lộ: "Vua đã từng tặng Vương tôn George một chiếc xích đu gỗ thủ công tuyệt đẹp có khắc tên George. Ông ấy cũng dự định tặng một món quà tương tự cho Lilibet nhưng không phải năm nay, ít nhất là cho đến khi mối bất hòa trong gia đình lắng xuống".

Bữa tiệc sinh nhật của Lilibet được tổ chức ấm cúng với sự tham gia của bạn bè thân thiết của vợ chồng Harry - Meghan như Katy Perry, Orlando Bloom,... Chuyên gia Tom Quinn nhận định: "Thay vì một bữa tiệc đơn giản, Harry và Meghan đã tổ chức một bữa tiệc trước sinh nhật hoành tráng cho Lilibet. Các món quà đắt tiền bị loại bỏ, thay vào đó là sự góp mặt của nhiều người nổi tiếng tại biệt thự của cặp đôi ở California. Trong số đó có Katy Perry và Orlando Bloom cùng con gái Daisy. Daisy chỉ hơn Lilibet vài tháng tuổi." Được biết, Katy và Orlando là hàng xóm của gia đình Harry - Meghan. Ellen DeGeneres, Gwyneth Paltrow và Oprah Winfrey cũng sống gần biệt thự của nhà Sussex.

Vua Charles gửi quà sinh nhật ý nghĩa cho cháu gái Lilibet dù Harry - Meghan không mời bất kỳ thành viên hoàng gia nào - Ảnh 2.

Theo chuyên gia Tom Quinn, vợ chồng Harry - Meghan đã không gửi thiệp mời dự sinh nhật Lilibet cho bất kỳ thành viên nào trong Hoàng gia Anh. "Một người bạn trong quân đội của Harry cho biết: "Harry biết họ sẽ không đến và anh ấy chắc chắn cũng không muốn họ ở đó. Nhưng anh ấy thực sự rất buồn khi Archie và Lilibet không thể có bất kỳ mối quan hệ nào với các anh chị em họ của mình trong khi mâu thuẫn của anh ấy với gia đình vẫn tiếp diễn."".

Kể từ khi chào đời, Vương tôn nữ Lilibet mới chỉ gặp gỡ các thành viên Hoàng gia Anh một lần duy nhất vào dịp Đại lễ Bạch Kim của Nữ hoàng Elizabeth II. Sự kiện này trùng với sinh nhật 1 tuổi của Lilibet. Gia đình cô bé đã tổ chức một bữa tiệc ngoài trời thân mật tại Frogmore Cottage để kỷ niệm.

Theo Mirror


**********

2 bé gái đuối nước trong bể bơi không có nhân viên cứu hộ: Chị gái 11 tuổi qua đời thương tâm khi cố gắng cứu em

Nhật An

Vào ngày 2/6 vừa qua, cô bé người Mỹ Mackenzie Cornell (11 tuổi) đã chết đuối khi tham dự bữa tiệc bể bơi tại một khách sạn ở Wheelersburg, bang Ohio. Nạn nhân đã nhảy xuống nước sau khi nhìn thấy em gái Mackenna (9 tuổi) đang vùng vẫy trong bể. Đáng chú ý là khi vụ việc xảy ra, không có nhân viên cứu hộ nào tại hồ bơi.

Phó cảnh sát trưởng hạt Scioto và các thành viên của Đội cứu hộ thị trấn Porter đã nhanh chóng đến hiện trường và thực hiện hô hấp nhân tạo cho các bé gái.

2 bé gái đuối nước trong bể bơi không có nhân viên cứu hộ: Chị gái 11 tuổi qua đời thương tâm khi cố gắng cứu em - Ảnh 1.

Bể bơi khách sạn nơi xảy ra tai nạn

Mackenna đã được hồi sức sau đó. Còn Mackenzie được thực hiện hô hấp nhân tạo nhưng qua đời khi được chuyển đến Trung tâm Y tế Nam Ohio sau đó.

“Em gái của cô bé đã đi xuống vực sâu của hồ bơi và Mackenzie đã đến cứu em nhưng lại hy sinh mạng sống của chính mình” , cô Helen Cornell, dì của 2 đứa trẻ cho biết.

Vụ tai nạn thương tâm đã khiến dư luận đặt câu hỏi về vấn đề bảo đảm an toàn tại bể bơi và bất bình trước việc không có nhân viên cứu hộ. Trên trang web của khách sạn thậm chí còn ghi rõ thông tin: “Cảnh báo bể bơi không có nhân viên cứu hộ” .

2 bé gái đuối nước trong bể bơi không có nhân viên cứu hộ: Chị gái 11 tuổi qua đời thương tâm khi cố gắng cứu em - Ảnh 2.

Cô bé 11 tuổi được gọi là "anh hùng" sau khi hy sinh mạng sống để cứu em gái

Mackenzie vừa mới học xong lớp 4 tại Trường tiểu học Bloom Vernon, nơi cũng đã tổ chức lễ tang lễ cho cô bé xấu số vào thứ Hai (3/6). Cáo phó của Mackenzie mô tả cô bé là một cô gái nữ tính, thích mua sắm và rất yêu gia đình. Người thân của bé gái hiện chưa đưa ra bất kỳ thông tin nào về việc yêu cầu làm rõ trách nhiệm của khách sạn và ban quản lý bể bơi.

Nguồn: Daily Mail


*******
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản -  Narumi Hirose
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản -  Narumi Hirose
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản -  Narumi Hirose
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản -  Narumi Hirose

Himari Kinoshita

MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản -  Himari Kinoshita
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản -  Himari Kinoshita
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản -  Himari Kinoshita
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản -  Himari Kinoshita
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản -  Himari Kinoshita
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản -  Himari Kinoshita

Kanon Amane


*******

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 07 - 6 -2024

XXX


HCM.Babui 4
**********************

Cấm đại đức Thích Nhuận Đức thuyết giảng dưới mọi hình thức trong một năm

HOÀI PHƯƠNG, THEO BÁO GIÁC NGỘ

Văn phòng II Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam thông báo nghiêm cấm đại đức Thích Nhuận Đức thuyết giảng dưới mọi hình thức trong một năm vì liên quan những video thuyết giảng được cho là phản cảm.

Kỷ luật đối với đại đức Thích Nhuận Đức - Ảnh: Giác Ngộ Online

Kỷ luật đối với đại đức Thích Nhuận Đức - Ảnh: Giác Ngộ Online

Theo báo Giác Ngộ, Văn phòng II Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho biết Giáo hội nghiêm cấm đại đức Thích Nhuận Đức thuyết giảng dưới mọi hình thức trong một năm.

Đại đức Thích Nhuận Đức thuộc Tổ đình Hộ Pháp, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam giao Ban pháp chế Trung ương, Ban kiểm soát Trung ương và Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giám sát việc thi hành kỷ luật đối với đại đức Thích Nhuận Đức trong vòng một năm.

Sau thời gian thi hành kỷ luật, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu báo cáo về đạo hạnh, việc hành trì oai nghi, giới luật của đại đức Thích Nhuận Đức.

Trước đó, ngày 4-6, lãnh đạo Ban Thường trực Hội đồng Trị sự; lãnh đạo các Ban Hoằng pháp, Pháp chế, Kiểm soát, Thông tin - Truyền thông và Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm việc với đại đức Thích Nhuận Đức, tại thiền viện Quảng Đức (quận 3, TP.HCM).

Theo đó, các phát ngôn, nội dung thuyết giảng trong các video trên mạng xã hội của đại đức Thích Nhuận Đức sai với tôn chỉ, giáo lý, giáo luật Phật giáo; đồng thời vi phạm các quy tắc thuyết giảng của Ban Hoằng pháp Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Tại buổi làm việc, đại đức Thích Nhuận Đức đã nhận thức về sai phạm của mình và xin sám hối.

"Những bài giảng mang tính nhạy cảm con đều gỡ xuống hết trên các nền tảng mạng xã hội của con. Đồng thời, con nguyện sẽ không thuyết giảng trong vòng một năm để thời gian này chuyên lo sám hối" - trích thư sám hối của đại đức Thích Nhuận Đức.

*******************

TÌM THẤY VỢ NHÀ ĐẠI SỨ CỘNG SẢN VIỆT CỘNG TẠI PAKISTAN SAU BỐN GIỜ ‘MẤT TÍCH



6/5

Vợ của đại sứ cộng sản Việt Nam tại Pakistan đã được tìm thấy tại một nhà hàng sau bốn giờ mất tích vào Thứ Bảy, 1 Tháng Sáu. Tờ Dawn dẫn lời ông Taqi Jawad, phát ngôn viên cảnh sát, cho biết vào khoảng 12 giờ trưa, vị đại sứ đã gọi đến đường dây nóng cảnh sát và báo rằng vợ ông mất tích trong suốt một giờ qua. Tổng Thanh Tra Cảnh Sát Syed Ali Nasir Rizvi cùng các cảnh sát khác đã đến nhà của ông đại sứ tại khu F-8. Vị đại sứ cho cảnh sát biết rằng vợ ông đi đến một tiệm làm đẹp và nói sẽ trở lại trong một giờ. Sau đó, ông phát hiện vợ để lại điện thoại di động và bóp trong nhà. Ba đội cảnh sát được điều động để tìm kiếm vợ của nhà đại sứ cộng sản. Hai đội tìm kiếm bà ấy ở các trung tâm mua sắm và một đội khác kiểm tra video thâu hình từ Cơ Quan An Toàn Thành Phố. Các đoạn video cho thấy bà đi bộ rời khỏi khu nhà và tiến vào khu F-9 Park. Cảnh sát đến công viên và bắt đầu tìm kiếm trong và ngoài công viên. Sau đó, bà được phát hiện đang ngồi một mình trong một nhà hàng. Lý do bà rời khỏi nhà mà không mang theo điện thoại di động và bóp tiền, cũng như việc ngồi một mình trong nhà hàng trong nhiều giờ không được tiết lộ. Phát ngôn viên Jawad cho biết cảnh sát sẽ tuân theo tiến trình pháp lý và lấy lời khai từ cả hai vợ chồng đại sứ cộng sản Việt Nam


***********

Nữ kế toán 24 tuổi cho người ăn xin 100.000 đồng, 20 năm sau bỗng được trả ơn theo cách ai cũng bất ngờ

Ánh Lê

Năm 2013, một người phụ nữ tên Đới Hạnh Phân sống ở làng Dương Phủ, Tiên Cư, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, bỗng nhận được một cuộc điện thoại từ đầu số lạ. Người gọi đến tự nhận là trợ lý của một ông chủ lớn ở Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, cho biết ông chủ của anh ta muốn gặp cô để trả ơn.

Đới Hạnh Phân nghe xong thì tỏ vẻ nghi ngờ bởi cô không hề quen biết ông chủ lớn nào ở Thẩm Dương và cũng chưa từng có ân tình với người nào như vậy. Sợ đối phương là kẻ lừa đảo, cô Đới thận trọng hỏi thêm tên của vị sếp được nhắc đến. Khi đối phương cho biết ông chủ của mình là Hà Vinh Phong, người phụ nữ này bỗng nhớ ra chuyện gì đó và rơi vào trầm tư một hồi lâu.

Lá lành đùm lá rách

Ngược thời gian về hơn 20 năm trước, Đới Hạnh Phân lúc đó đang là một nữ kế toán 24 tuổi. Một ngày nọ khi đang trên đường trở về nhà, cô bỗng phát hiện có 3 thiếu niên lạ đi theo mình. Trong lúc nhất thời không biết nên phản ứng thế nào, cô bèn lấy hết can đảm quay lại và hét lớn hỏi họ tại sao lại đi theo mình.

Dường như cảm nhận được sự hoảng sợ của người phụ nữ trước mặt, Hà Vinh Phong - chàng trai chững chạc nhất trong 3 thanh niên kia vội trấn an và kể cho cô Đới nghe hoàn cảnh ngặt nghèo của mình. Hóa ra, cả 3 thanh niên này đều từ Trùng Khánh đến Chiết Giang để làm thuê. Tuy nhiên trên đường đến đây, họ đã bị kẻ gian móc túi lấy toàn bộ số tiền có được. Sau đó, cả 3 đã lang thang ở làng Dương Phủ suốt nhiều ngày và không còn cách nào khác là phải xin ăn để cầm cự. Trước đó, 3 thanh niên này cũng từng bị người dân đánh đập nên khi gặp cô Đới, họ chỉ dám bám theo và xin chút đồ ăn, thức uống.

Nữ kế toán 24 tuổi cho người ăn xin 100.000 đồng, 20 năm sau bỗng được trả ơn theo cách ai cũng bất ngờ - Ảnh 1.

Ảnh minh họa: Toutiao

Nhìn thấy bộ dạng thảm hại của 3 chàng trai trẻ, cô Đới tin những lời họ nói là thật nên đã động lòng trắc ẩn mời cả 3 về nhà. Không chỉ vào bếp nấu đồ ăn ngon, người phụ nữ này còn giúp họ trị vết thương ở chân và sắp xếp chỗ ở cho họ nghỉ ngơi. Thấy cả 3 không một xu dính túi, cô Đới còn giới thiệu việc làm giúp họ. Tuy nhiên, công việc này chỉ nhận 2 người trong khi cả 3 muốn làm việc cùng nhau. Do đó, họ đã tạm biệt cô Đới vào sáng hôm sau để đến Hoàng Nham tìm cơ hội việc làm mới.

Trước khi họ rời đi, cô Đới còn chuẩn bị đồ ăn, đưa họ ra bến xe và “dúi” họ 30 NDT (hơn 100.000 đồng) làm lộ phí đi đường. Lúc đó, vé đi Hoàng Nham là 7 NDT/vé (hơn 24.000 đồng), bằng chi phí sinh hoạt trong nửa tháng nhưng cô Đới vẫn không suy nghĩ mà giúp đỡ họ. Điều này khiến Hà Vinh Phong vô cùng cảm động.

Khi chuyến xe bắt đầu lăn bánh và hình ảnh của Đới Hạnh Phân xa dần cũng là lúc chàng trai này nung nấu một quyết tâm rằng sau này sẽ quay trở lại Dương Phủ để đền đáp ân tình của người phụ nữ tốt bụng này.

Quả nhiên 20 năm sau đó, bánh xe số phận đã một lần nữa khiến 2 con người này gặp lại nhau.

Ở hiền gặp lành

Sau khi đặt chân tới Hoàng Nham, vận may vẫn bỏ rơi Hà Vinh Phong và 2 người bạn của mình khi họ không thể tìm được việc làm. Sau đó, cả 3 đã lên xe tới Thiên Tân rồi lưu lạc đến Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh tìm việc.

Bằng sự chăm chỉ của mình, từ làm công nhân trong nhà máy, chàng trai trẻ Hà Vinh Phong nhanh chóng được lãnh đạo tin tưởng và thăng tiến lên vị trí quản lý. Đến năm 1996, chàng trai này đã trả hết nợ cho gia đình và cùng 2 người bạn của mình khởi nghiệp. Trời không phụ lòng người, chỉ trong một thời gian ngắn sau đó, Hà Vinh Phong đã trở thành chủ xưởng sơn và nội thất nổi tiếng ở Thẩm Dương.

Nữ kế toán 24 tuổi cho người ăn xin 100.000 đồng, 20 năm sau bỗng được trả ơn theo cách ai cũng bất ngờ - Ảnh 2.

Hà Vinh Phong bắt đầu hành trình đi tìm ân nhân của mình. Ảnh: Toutiao

Dù nắm trong tay khối tài sản khổng lồ, Hà Vinh Phong vẫn không quên đi những năm tháng khốn khó của mình. Đặc biệt, người đàn ông này chưa bao giờ từ bỏ ý định trả ơn người phụ nữ năm xưa đã cứu giúp mình trong cơn hoạn nạn.

Khi cuộc sống và công việc kinh doanh đã đi vào ổn định, Hà Vinh Phong bắt đầu hành trình đi tìm ân nhân của mình. Tuy nhiên, khi anh trở lại ngôi nhà năm xưa, cô Đới đã rời đi làm ăn xa xứ. Hơn nữa, vì Hà Vinh Phong từng nghe nhầm tên người phụ nữ này là Đới Tín Phân nên việc đăng tin tìm kiếm và hỏi thăm tin tức càng khó khăn.

Mãi đến năm 2013, anh Hà mới tìm được thông tin liên quan đến người phụ nữ này. Theo đó, cô Đới và chồng hiện đang làm chủ một quán mì ở Chiết Giang. Sau khi nhận được tin báo, anh đã sắp xếp để trợ lý liên lạc với ân nhân của mình ngay. May mắn thay, sau bao nhiêu năm, Đới Hạnh Phân vẫn còn nhớ tới chàng trai trẻ mình từng giúp đỡ năm nào nên đã đồng ý gặp mặt.

Nữ kế toán 24 tuổi cho người ăn xin 100.000 đồng, 20 năm sau bỗng được trả ơn theo cách ai cũng bất ngờ - Ảnh 3.

Hà Vinh Phong gặp lại ân nhân năm nào. Ảnh: Toutiao

Ngày gặp lại, cả Hà Vinh Phong và Đới Hạnh Phân đều vô cùng xúc động. Để báo đáp lại ân tình năm nào, anh Hà đã mang theo một tấm séc trị giá 1 triệu NDT (hơn 3,5 tỷ đồng) và tặng cho cô Đới với hy vọng cuộc sống của người phụ nữ này sẽ đỡ vất vả hơn. Tuy nhiên, Đới Hạnh Phân đã từ chối món quà giá trị này vì cho rằng chuyện năm xưa là chuyện nên làm và không mong cầu được đền ơn. Cả hai sau lần gặp gỡ đó vẫn thường xuyên đến thăm nhau và giữ mối quan hệ rất tốt đẹp.

Câu chuyện cả Đới Hạnh Phân và Hà Vinh Phong sau khi được chia sẻ trên truyền hình và các trang mạng xã hội cũng đã nhận được sự quan tâm rộng rãi của dư luận Trung Quốc. Đới Hạnh Phân được ca ngợi và tuyên dương vì sự tốt bụng và hành động “cho đi mà không cần nhận lại” của mình. Còn về phần Hà Vinh Phong, công ty của anh cũng ngày càng phát triển và nhận được sự ủng hộ của nhiều người bởi chủ nhân của nó là một người trung thực, chân thành và có trách nghiệm.

Đặc biệt, câu chuyện của họ cũng đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người và giúp chúng ta có thêm niềm tin hơn về chân lý ở hiền gặp lành trong cuộc sống.

Theo Toutiao


*******

Kẻ trộm ở chùa Quảng Ngãi từng xin làm công quả để ‘nắm tình hình'

Người Việt

QUẢNG NGÃI, Việt Nam (NV) – Nghi can Nguyễn Văn Thuận, 29 tuổi, ở huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi, vừa bị bắt với cáo buộc gây ra vụ trộm tại chùa Thiên Ấn ở thành phố Quảng Ngãi, tỉnh cùng tên.

Thiên Ấn là một chùa cổ tọa lạc trên đỉnh núi, được cho là xây dựng vào năm 1694.

Nghi can Nguyễn Văn Thuận (trái) khi bị bắt. (Hình: Tuổi Trẻ)

Theo báo Tuổi Trẻ hôm 6 Tháng Sáu, vào rạng sáng hôm 25 Tháng Năm, tu sĩ của chùa Thiên Ấn phát giác có kẻ gian đột nhập vào trộm cắp tài sản.

Trong đơn trình báo công an, nhà chùa cho biết những tài sản bị mất bao gồm ba cái chuông, mô tơ nước, máy trộn bê tông, máy thổi rác, điện thoại di động… với tổng trị giá khoảng 50 triệu đồng ($1,966).

Sau đó, bằng các “biện pháp nghiệp vụ,” Công An Phường Trương Quang Trọng lần ra dấu vết và bắt giữ nghi can Thuận.

Khi bị đưa về đồn, nam nghi can khai rằng hồi đầu Tháng Tư, ông này đến chùa Thiên Ấn xin làm công quả và được cho ở lại chùa một thời gian.

Do nghi can Thuận xin làm công quả với ý định chính là tìm cơ hội trộm cắp tài sản nên ông này không đưa giấy tờ tùy thân mà chỉ nói tên giả.

Trong thời gian ở chùa Thiên Ấn, nghi can Thuận biết rõ từng kho, phòng cũng như vị trí cất đồ đạc đáng giá.

Khi đạt được mục đích, Thuận lập tức rời khỏi chùa rồi chọn thời điểm quay lại vào ban đêm để “hốt đồ.”

Toàn bộ số tài sản trộm được, Thuận mang đi bán lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Trong một vụ trộm chùa tương tự, báo Vĩnh Long hồi đầu Tháng Tư cho hay, bị cáo Dương Văn Hậu, 33 tuổi, ở tỉnh Bến Tre, bị kết án chín tháng tù với cáo buộc đột nhập vào một ngôi chùa ở huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long, trộm tài sản trị giá 30 triệu đồng ($1,179).

Theo cáo trạng, hôm 2 Tháng Mười năm ngoái, bị cáo Hậu mang theo kềm sắt rồi chạy xe gắn máy tìm nhà nào sơ hở để lấy trộm đồ.

Thấy một ngôi chùa ở huyện Bình Tân không có người trông coi nên bị cáo dùng kềm cắt ổ khóa cổng.

Vào bên trong chùa, bị cáo Hậu lấy được cái ghế đôn làm bằng sứ đem bán được 7 triệu đồng ($275).

Thiên Ấn là một chùa cổ tọa lạc trên đỉnh núi cùng tên tại thành phố Quảng Ngãi, được cho là xây dựng vào năm 1694. (Hình: Thanh Niên)

Sau khi bị cáo Hậu bị bắt, cái ghế đôn được giám định là cổ vật và đem trả lại cho nhà chùa.

Bản ánnêu trên được tuyên sau khi tòa cho rằng bị cáo Hậu “có đủ năng lực trách nhiệm hình sự và đủ sức khỏe nhưng lười lao động.” (N.H.K)


************

Vua Charles gửi quà sinh nhật ý nghĩa cho cháu gái Lilibet dù Harry - Meghan không mời bất kỳ thành viên hoàng gia nào

Ái Vi

Mới đây, Vương tôn nữ Lilibet đã tổ chức sinh nhật lần thứ 3 ấm cúng tại nhà riêng ở Montecito, California. Vương tử Harry và Meghan Markle đã mời những người bạn thân thiết đến chung vui cùng gia đình. Tuy nhiên, các thành viên Hoàng gia Anh đã không xuất hiện trong buổi tiệc. Theo chuyên gia Hoàng gia Tom Quinn, Vua Charles III đã gửi một món quà và lời chúc mừng sinh nhật cháu gái nhỏ.

Vua Charles gửi quà sinh nhật ý nghĩa cho cháu gái Lilibet dù Harry - Meghan không mời bất kỳ thành viên hoàng gia nào - Ảnh 1.

"Vua Charles không có ý định phớt lờ sinh nhật Lilibet," chuyên gia Tom Quinn chia sẻ với tờ The Mirror. "Ông ấy đã gửi một món quà cùng lời nhắn". Mặc dù vậy, vị Quân vương vẫn giữ một món quà đặc biệt khác dành tặng cho Lilibet, chờ đến khi mối quan hệ giữa hai gia đình được hàn gắn. Chuyên gia Quinn tiết lộ: "Vua đã từng tặng Vương tôn George một chiếc xích đu gỗ thủ công tuyệt đẹp có khắc tên George. Ông ấy cũng dự định tặng một món quà tương tự cho Lilibet nhưng không phải năm nay, ít nhất là cho đến khi mối bất hòa trong gia đình lắng xuống".

Bữa tiệc sinh nhật của Lilibet được tổ chức ấm cúng với sự tham gia của bạn bè thân thiết của vợ chồng Harry - Meghan như Katy Perry, Orlando Bloom,... Chuyên gia Tom Quinn nhận định: "Thay vì một bữa tiệc đơn giản, Harry và Meghan đã tổ chức một bữa tiệc trước sinh nhật hoành tráng cho Lilibet. Các món quà đắt tiền bị loại bỏ, thay vào đó là sự góp mặt của nhiều người nổi tiếng tại biệt thự của cặp đôi ở California. Trong số đó có Katy Perry và Orlando Bloom cùng con gái Daisy. Daisy chỉ hơn Lilibet vài tháng tuổi." Được biết, Katy và Orlando là hàng xóm của gia đình Harry - Meghan. Ellen DeGeneres, Gwyneth Paltrow và Oprah Winfrey cũng sống gần biệt thự của nhà Sussex.

Vua Charles gửi quà sinh nhật ý nghĩa cho cháu gái Lilibet dù Harry - Meghan không mời bất kỳ thành viên hoàng gia nào - Ảnh 2.

Theo chuyên gia Tom Quinn, vợ chồng Harry - Meghan đã không gửi thiệp mời dự sinh nhật Lilibet cho bất kỳ thành viên nào trong Hoàng gia Anh. "Một người bạn trong quân đội của Harry cho biết: "Harry biết họ sẽ không đến và anh ấy chắc chắn cũng không muốn họ ở đó. Nhưng anh ấy thực sự rất buồn khi Archie và Lilibet không thể có bất kỳ mối quan hệ nào với các anh chị em họ của mình trong khi mâu thuẫn của anh ấy với gia đình vẫn tiếp diễn."".

Kể từ khi chào đời, Vương tôn nữ Lilibet mới chỉ gặp gỡ các thành viên Hoàng gia Anh một lần duy nhất vào dịp Đại lễ Bạch Kim của Nữ hoàng Elizabeth II. Sự kiện này trùng với sinh nhật 1 tuổi của Lilibet. Gia đình cô bé đã tổ chức một bữa tiệc ngoài trời thân mật tại Frogmore Cottage để kỷ niệm.

Theo Mirror


**********

2 bé gái đuối nước trong bể bơi không có nhân viên cứu hộ: Chị gái 11 tuổi qua đời thương tâm khi cố gắng cứu em

Nhật An

Vào ngày 2/6 vừa qua, cô bé người Mỹ Mackenzie Cornell (11 tuổi) đã chết đuối khi tham dự bữa tiệc bể bơi tại một khách sạn ở Wheelersburg, bang Ohio. Nạn nhân đã nhảy xuống nước sau khi nhìn thấy em gái Mackenna (9 tuổi) đang vùng vẫy trong bể. Đáng chú ý là khi vụ việc xảy ra, không có nhân viên cứu hộ nào tại hồ bơi.

Phó cảnh sát trưởng hạt Scioto và các thành viên của Đội cứu hộ thị trấn Porter đã nhanh chóng đến hiện trường và thực hiện hô hấp nhân tạo cho các bé gái.

2 bé gái đuối nước trong bể bơi không có nhân viên cứu hộ: Chị gái 11 tuổi qua đời thương tâm khi cố gắng cứu em - Ảnh 1.

Bể bơi khách sạn nơi xảy ra tai nạn

Mackenna đã được hồi sức sau đó. Còn Mackenzie được thực hiện hô hấp nhân tạo nhưng qua đời khi được chuyển đến Trung tâm Y tế Nam Ohio sau đó.

“Em gái của cô bé đã đi xuống vực sâu của hồ bơi và Mackenzie đã đến cứu em nhưng lại hy sinh mạng sống của chính mình” , cô Helen Cornell, dì của 2 đứa trẻ cho biết.

Vụ tai nạn thương tâm đã khiến dư luận đặt câu hỏi về vấn đề bảo đảm an toàn tại bể bơi và bất bình trước việc không có nhân viên cứu hộ. Trên trang web của khách sạn thậm chí còn ghi rõ thông tin: “Cảnh báo bể bơi không có nhân viên cứu hộ” .

2 bé gái đuối nước trong bể bơi không có nhân viên cứu hộ: Chị gái 11 tuổi qua đời thương tâm khi cố gắng cứu em - Ảnh 2.

Cô bé 11 tuổi được gọi là "anh hùng" sau khi hy sinh mạng sống để cứu em gái

Mackenzie vừa mới học xong lớp 4 tại Trường tiểu học Bloom Vernon, nơi cũng đã tổ chức lễ tang lễ cho cô bé xấu số vào thứ Hai (3/6). Cáo phó của Mackenzie mô tả cô bé là một cô gái nữ tính, thích mua sắm và rất yêu gia đình. Người thân của bé gái hiện chưa đưa ra bất kỳ thông tin nào về việc yêu cầu làm rõ trách nhiệm của khách sạn và ban quản lý bể bơi.

Nguồn: Daily Mail


*******
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản -  Narumi Hirose
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản -  Narumi Hirose
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản -  Narumi Hirose
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản -  Narumi Hirose

Himari Kinoshita

MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản -  Himari Kinoshita
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản -  Himari Kinoshita
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản -  Himari Kinoshita
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản -  Himari Kinoshita
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản -  Himari Kinoshita
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản -  Himari Kinoshita

Kanon Amane


*******

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm