Trang lá cải

Trang Lá cải 07 tháng 9 -2024:

xxx


hcm-bodo

*************

Hoàng tử Harry bị chế giễu vì muốn quay trở lại với Hoàng gia Anh

Hà Linh

Theo nguồn tin từ The Mirror, Hoàng tử Harry đang dần muốn quay trở lại với Hoàng gia Anh và sẵn sàng đảm nhận những nhiệm vụ một lần nữa sau 4 năm kể từ khi từ bỏ danh hiệu của mình. Tuy nhiên, Hoàng tử Harry sẽ chỉ làm điều này khi nhận được lời xin lỗi của anh trai William. Đáp lại, một người bạn của Hoàng tử William tỏ ra ngao ngán và chế giễu Công tước xứ Sussex.

Hoàng tử Harry bị chế giễu vì muốn quay trở lại với Hoàng gia Anh- Ảnh 1.

"Tất cả chúng ta đều biết rằng Harry muốn được giao vai trò Hoàng gia bán thời gian, nhưng cố Nữ hoàng Elizabeth đã nói rất rõ ràng rằng anh ấy không thể nửa vời như vậy", người bạn của William chia sẻ, "Chẳng có gì thay đổi cả. Bất kỳ ai thay mặt Harry để nói điều này chỉ là đang giả vờ không nhận được thông điệp Harry không được chào đón mà thôi".

Mặc dù bị các thành viên Hoàng gia ghẻ lạnh nhưng con trai út của Vua Charles vẫn mong muốn có thể đảm nhận vai trò tạm thời nếu được bố yêu cầu. Tuy nhiên, Harry cần nhận được lời xin lỗi từ anh trai trước khi quay trở lại. Điều này có thể coi là bất khả thi, đặc biệt là khi Harry đã chỉ trích William thậm tệ không chỉ trong hồi ký Spare mà còn trên sóng truyền hình và phim tài liệu của mình.

Hai anh em vừa gặp mặt nhau tại London (Anh) vào cuối tháng 8 trong buổi lễ tưởng niệm anh rể của cố Công nương Diana. Tuy vậy, cả hai không hề nói chuyện với nhau dù đây là lần đầu tiên họ gặp gỡ sau lễ đăng quang của Vua Charles vào tháng 5/2023.


********

Nam nghệ sĩ nổi tiếng 62 tuổi vẫn chạy xe máy đi làm: Tích cóp cả đời mới mua được mảnh đất nhỏ ở ngoại ô

Nguyễn Hương

Nghệ sĩ Tiểu Bảo Quốc vốn là gương mặt quen thuộc trong điện ảnh Việt Nam với lối diễn xuất tự nhiên, gần gũi và dí dỏm.

Xuất phát điểm là nghệ sĩ cải lương, Tiểu Bảo Quốc dần lấn sân sang lĩnh vực tấu hài và góp mặt trong nhiều bộ phim trên màn ảnh nhỏ. Dù ở lĩnh vực nào, nam nghệ sĩ cũng nhận được nhiều sự đón nhận và tình yêu thương của khán giả.

Ở tuổi 62, nam nghệ sĩ vẫn miệt mài, hăng say cống hiến cho nghệ thuật. Là một nghệ sĩ gạo cội song nghệ sĩ Tiểu Bảo Quốc vẫn “làm bạn” với chiếc xe máy cũ kỹ.

Trước đó, nam nghệ sĩ từng đích thân lái xe máy đến tham dự tiệc cưới của “hậu bối” trong khi nhiều khách mời là nghệ sĩ khác đều di chuyển bằng “xế hộp” khiến nhiều người không khỏi chạnh lòng.

Tuy nhiên, nghệ sĩ Tiểu Bảo Quốc vẫn lạc quan cho rằng anh ưu tiên sự thuận tiện và tiết kiệm thời gian khi di chuyển trong thành phố. Dù có điều kiện nhưng nam nghệ sĩ vẫn chọn một cuộc sống giản dị.

Nam nghệ sĩ nổi tiếng 62 tuổi vẫn chạy xe máy đi làm: Tích cóp cả đời mới mua được mảnh đất nhỏ ở ngoại ô - Ảnh 1.

Nghệ sĩ Tiểu Bảo Quốc.

Chia sẻ trong hậu trường chương trình Vitamin Hạnh Phúc, nghệ sĩ Tiểu Bảo Quốc nói: “Thực tế ai có khả năng đi xe nào thì đó là sở thích của mỗi người. Họ có điều kiện thì có quyền đi xe sang. Tôi thì đã quen với xe máy để dễ luồn lách đến kịp địa điểm ghi hình.

Vả lại có cần thiết phải sở hữu xe hơi hay không? Quan trọng là đường xá giao thông thành phố thuận tiện để di chuyển bằng xe máy”.

Lao động nghệ thuật chăm chỉ là thế song không phải lúc nào nghệ sĩ Tiểu Bảo Quốc cũng có cuộc sống sung túc, đủ đầy.

Nam nghệ sĩ kể, thời điểm nghệ thuật cải lương xuống dốc, đôi khi anh đi diễn nhưng không có lương. Nghệ sĩ Tiểu Bảo Quốc phải làm thêm nhiều công việc khác như chạy xe ôm, buôn ve chai,… để kiếm thêm thu nhập chăm lo cuộc sống gia đình.

Đến khi nam nghệ sĩ được soạn giả - đạo diễn Đào Việt Anh đổi nghệ danh thành Tiểu Bảo Quốc thì sự nghiệp của ông mới trở lại khởi sắc.

Về sau, nghệ sĩ Tiểu Bảo Quốc cơ hội làm việc cùng NSƯT Bảo Quốc trong một thời gian dài. Vì không muốn trở thành cái bóng của đàn anh, nghệ sĩ Tiểu Bảo Quốc từng mong muốn được đổi tên để hoạt động nghệ thuật.

Tuy nhiên, NSƯT Bảo Quốc khuyên anh nên tiếp tục giữ lại nghệ danh này vì vốn dĩ anh có phong cách diễn đặc trưng, không giống bất kỳ ai. Vì vậy nghệ sĩ Tiểu Bảo Quốc quyết định giữ nghệ danh này đến nay và cố gắng giữ gìn hình ảnh bản thân, nhằm tránh ảnh hưởng đến tên tuổi “đàn anh”.

Nghệ sĩ Tiểu Bảo Quốc bộc bạch: “Tôi cố gắng giữ tên tuổi để không làm gì sai trái hay ảnh hưởng đến nghệ sĩ Bảo Quốc, như một lời cảm ơn đối với anh”.

Nam nghệ sĩ nổi tiếng 62 tuổi vẫn chạy xe máy đi làm: Tích cóp cả đời mới mua được mảnh đất nhỏ ở ngoại ô - Ảnh 2.

Tiểu Bảo Quốc trong chương trình Vitamin Hạnh Phúc.

Dẫu cuộc đời trải qua nhiều thăng trầm nhưng một điều không bao giờ thay đổi chính là tình yêu thương của khán giả đối với nam nghệ sĩ.

Nghệ sĩ Tiểu Bảo Quốc kể rằng những lúc anh ra ngoài ăn uống, anh thường được nhiều người nhận ra và trả tiền hộ. Đối với Tiểu Bảo Quốc, đây chính là hạnh phúc của một người nghệ sĩ.

Được khán giả ưu ái là vậy nhưng nam nghệ sĩ luôn tự nhủ bản thân không được tự kiêu. Sau những nỗ lực nghiêm túc làm nghề, cuối cùng nghệ sĩ Tiểu Bảo Quốc cũng tích góp mua được một mảnh đất ngoại ô thành phố như anh hằng mong ước.

Bên cạnh đó, cuộc sống của nam nghệ sĩ cũng ngày một đỡ hơn khi kinh tế ổn định. Nhờ đó, nghệ sĩ Tiểu Bảo Quốc có thể dành trọn tình yêu và tâm huyết trong từng vai diễn.


*********

Trước tỷ phú Ấn Độ, một doanh nhân Trung Quốc từng gây sốc khi đưa 6.000 nhân viên du lịch nước ngoài: Thuê hơn 200 khách sạn, công chúng “ngả mũ” vì độ chịu chi

Kim Linh

Thông tin tỷ phú Ấn Độ Dilip Shanghvi đưa 4.500 nhân viên sang Việt Nam du lịch được dư luận quan tâm trong thời gian gần đây. Trước đó, vào mùa hè năm 2015, một tỷ phú người Trung Quốc cũng gây "bão" truyền thông thế giới khi thưởng cho nhân viên chuyến du lịch trọn gói đến Pháp nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 20 của công ty.

Trước tỷ phú Ấn Độ, một doanh nhân Trung Quốc từng gây sốc khi đưa 6.000 nhân viên du lịch nước ngoài: Thuê hơn 200 khách sạn, công chúng “ngả mũ” vì độ chịu chi- Ảnh 1.

Tỷ phú này là Lý Kim Nguyên, Chủ tịch một tập đoàn đa quốc gia chuyên về các sản phẩm và dịch vụ chăm sóc sức khoẻ, công nghệ sinh học thành lập năm 1995. Lý Kim Nguyên sinh năm 1958, từng bỏ học năm 14 tuổi vì nhà nghèo và làm việc tại mỏ dầu trước khi khởi nghiệp kinh doanh.

Trước tỷ phú Ấn Độ, một doanh nhân Trung Quốc từng gây sốc khi đưa 6.000 nhân viên du lịch nước ngoài: Thuê hơn 200 khách sạn, công chúng “ngả mũ” vì độ chịu chi- Ảnh 2.

Chân dung tỷ phú Lý Kim Nguyên

Doanh nhân Lý được Forbes đưa vào danh sách tỷ phú thế giới năm 2011 với vị trí người giàu thứ 24 Trung Quốc. Ở thời kỳ đỉnh cao, Lý Kim Nguyên được mệnh danh là “người giàu nhất thành phố Thiên Tân”, được ghi nhận bởi nhiều nỗ lực hoạt động từ thiện.

Theo truyền thông địa phương, vị Chủ tịch này đã đặt 84 máy bay, 140 khách sạn ở Paris, 4.760 phòng tại 79 khách sạn 4-5 sao ở Monaco và Cannes, thuê 147 xe ô tô du lịch cùng hàng nghìn vé tàu cao tốc trong suốt chuyến đi. Trong số 6.400 nhân viên có mặt trong kỳ nghỉ, 5.000 người đến từ Trung Quốc, những người còn lại đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Tỷ phú Lý và các nhân viên dành 2 ngày đầu tiên trong chuyến đi ở Paris, tham quan Viện Bảo tàng nổi tiếng Louvre, tháp Eiffel và một buổi xem show diễn Moulin Rough. Lý Kim Nguyên cùng các lãnh đạo cấp cao còn được gặp gỡ Bộ trưởng Ngoại giao Pháp trong thời gian lưu trú tại thủ đô.

Trung tâm mua sắm Galeries Lafayette dành riêng một buổi sáng chỉ để phục vụ các vị khách đến từ Tập đoàn của tỷ phú Lý. Sau đó, đoàn khách du lịch này gây chú ý khi diễu hành lập kỷ lục Guinness Hàng xếp chữ bằng người dài nhất thế giới trên bãi biển tại một thành phố ở miền Nam nước Pháp.

Trước tỷ phú Ấn Độ, một doanh nhân Trung Quốc từng gây sốc khi đưa 6.000 nhân viên du lịch nước ngoài: Thuê hơn 200 khách sạn, công chúng “ngả mũ” vì độ chịu chi- Ảnh 3.

Trước tỷ phú Ấn Độ, một doanh nhân Trung Quốc từng gây sốc khi đưa 6.000 nhân viên du lịch nước ngoài: Thuê hơn 200 khách sạn, công chúng “ngả mũ” vì độ chịu chi- Ảnh 4.

Trước tỷ phú Ấn Độ, một doanh nhân Trung Quốc từng gây sốc khi đưa 6.000 nhân viên du lịch nước ngoài: Thuê hơn 200 khách sạn, công chúng “ngả mũ” vì độ chịu chi- Ảnh 5.

Nhân viên tập đoàn của Lý Kim Nguyên tạo nên Kỷ lục Guinness (Ảnh: Rex, Getty)

Chia sẻ về lý do tổ chức chuyến du lịch cho hàng nghìn nhân viên, doanh nhân họ Lý cho biết thành công hiện tại của ông không thể tách rời sự nỗ lực của tập thể. Trước chuyến đi Pháp, Lý Kim Nguyên từng có những phần thưởng hiện vật hào phóng như xe hơi cho những nhân viên xuất sắc. Ông cũng gửi lời cảm ơn đến nhân viên, gọi họ là “niềm tự hào của Tập đoàn” trong bữa tiệc ăn mừng tại Pháp.

Ông Thomas Deschamps, bộ phận nghiên cứu tại Văn phòng Du lịch Paris (Pháp) ước tính Tập đoàn của tỷ phú Lý đã chi 13,5 triệu USD (332 tỷ đồng) cho toàn bộ chuyến đi. Ông đánh giá hoạt động này có lợi cho nước Pháp, cho thấy Paris đủ khả năng tổ chức các sự kiện quy mô lớn. Tờ The Straits Times đưa ra dự đoán chi phí cho chuyến đi lên đến 49 triệu USD, chưa kể tiền mua sắm.

Trước tỷ phú Ấn Độ, một doanh nhân Trung Quốc từng gây sốc khi đưa 6.000 nhân viên du lịch nước ngoài: Thuê hơn 200 khách sạn, công chúng “ngả mũ” vì độ chịu chi- Ảnh 6.

Trước tỷ phú Ấn Độ, một doanh nhân Trung Quốc từng gây sốc khi đưa 6.000 nhân viên du lịch nước ngoài: Thuê hơn 200 khách sạn, công chúng “ngả mũ” vì độ chịu chi- Ảnh 7.

Tỷ phú Lý trong chuyến du lịch (Ảnh: Rex)

Theo CNN, đây không phải lần đầu tiên một công ty của Trung Quốc tổ chức du lịch nước ngoài cho một lượng lớn nhân viên. Năm 2014, một đoàn gồm 7.000 du khách nước này có chuyến tham quan Mỹ.

Tại đất nước tỷ dân, dư luận có những phản ứng trái chiều xoay quanh chuyến du lịch này. Có người dành lời khen Lý Kim Nguyên là một ông chủ tâm lý, “chịu chi” trong khi nhiều cư dân mạng lại cho rằng đây là hoạt động tốn kém chỉ nhằm mục đích quảng bá thương hiệu Tập đoàn.

Theo Toutiao, CNN


***********

Cô con dâu nóng mặt khi nghe bố chồng khen mẹ chồng ngay tại bàn ăn



Theo như người mẹ chồng tôi tổ chức sinh nhật lần thứ 60 của bà. Mọi người vừa ngồi ăn xong, bố chồng tôi lại bắt đầu thao thao bất tuyệt: "Mẹ con vất vả nhất trong nhà, mẹ phải lo việc gia đình và bận rộn ở đồng ruộng, thế mà mẹ còn phải phụ con chăm sóc hai đứa nhỏ...", khiến tôi đã nhịn không được mà bùng phát về bố chồng bảo mẹ chồng tui là vất vả nhất ngay tại bàn ăn.

Không biết hôm nay tôi lấy dũng khí từ đâu ra, bình thường tôi đều giữ trong lòng và không nói gì (vì tôi biết bố chồng, mẹ chồng là những người tốt bụng, hết lòng vì gia đình).

Gia đình vẫn êm ấm nhưng bố chồng tui luôn là người nói lời hay nhưng chẳng làm gì, tốt khoe cả làng, xấu cả nhà gánh.

Hôm nay, mẹ chồng tôi tổ chức sinh nhật lần thứ 60 của bà. Mọi người vừa ngồi ăn xong, bố chồng tôi lại bắt đầu thao thao bất tuyệt: "Mẹ con vất vả nhất trong nhà, mẹ phải lo việc gia đình và bận rộn ở đồng ruộng, thế mà mẹ còn phải phụ con chăm sóc hai đứa nhỏ...".

Trước khi bố nói hết tui đã nhịn không được mà nói luôn :"Bố đừng chỉ nói về việc mẹ vất vả thế nào được không? bố cũng nên có những hành động thiết thực đi chứ.

Thậm chí vớ của mình bố còn chẳng biết cất đâu, mẹ tìm xong còn mang vào cho bố. Bố đi làm về thì leo lên giường nằm chơi điện thoại. Cái vất vả cực khổ của mẹ là từ đâu ra?".

Hồi trước mẹ chồng cũng hay than vãn với tui rằng bố chỉ lo chơi điện thoại không giúp gì cho bà. Nhưng hôm ấy sau khi tui nói xong thì bà lại nói rằng bố con đi làm cũng vất vả lắm, đi làm cả ngày về mệt nên việc nhà ít làm là phải.

Tui cảm giác như bị vả một bạt tay trực diện, bị một nhác đâm sau lưng.. sự bùng phát tưởng như là trượng nghĩa chỉ làm tui thấy mình thật ngu ngốc, nhiều lời, bao đồng.

Lời bình:

Nói chớ cô con dâu thương mẹ chồng là tốt, nhưng nói ngay lúc đó thì không hợp lý. Thứ nhất đây là ngày vui, ba chồng đã có ý nói lời tốt đẹp thì đương nhiên bà cũng thích ý mừng lòng. Đang cao hứng, nhìn như cả nhà êm ấm thuận hòa, con dâu lại đem chuyện không vui tnói ngay lúc đó thì đương nhiên bà cũng không ưng.

Thêm cả nay ông cha đã có lòng khen bà, thì tự nhiên nghe người khác nói chồng thế thì bà phải bênh thôi chứ không lẽ hùa theo làm ông bẽ mặt, xấu chàng thì hổ thiếp chứ ai. Cô có ý tốt nhưng cái này là cô không khéo thiệt. Dù gì cũng là bậc ông cha mình, nếu muốn góp ý thì nói riêng với ba chồng thui.


*********

Tiết lộ loạt ký ức thương tâm trong vụ cháy chung cư 23 tầng khiến 72 người thiệt mạng ở Anh: Khói lửa, tiếng la hét và nỗi ám ảnh kinh hoàng

Chi Chi

7 năm trước, 72 người đã thiệt mạng trong vụ cháy tháp Grenfell ở Anh. Mãi 7 năm sau, vào ngày 4/9/2024, cuộc điều tra về thảm họa này mới có thể công bố báo cáo cuối cùng, hé lộ nguyên nhân vụ cháy và rất nhiều tình tiết thương tâm từng gây rúng động Anh quốc.

Tiết lộ loạt ký ức thương tâm trong vụ cháy chung cư 23 tầng khiến 72 người thiệt mạng ở Anh: Khói lửa, tiếng la hét và nỗi ám ảnh kinh hoàng- Ảnh 1.

Từ đám cháy nhỏ trong căn hộ đến ngọn lửa bao trùm toàn bộ tòa tháp, 72 người đã thiệt mạng trong vụ cháy tháp Grenfell lịch sử. Mỗi người trong số họ đều là cha, mẹ, anh, chị, họ hàng, bạn bè hoặc hàng xóm của ai đó, độ tuổi từ một thai nhi chưa kịp chào đời cho đến một cụ bà 84 tuổi.

Thảm họa cướp đi 72 sinh mạng diễn ra như thế nào?

Đám cháy thảm khốc xảy ra vào sáng sớm ngày 14 tháng 6 năm 2017 tại tòa nhà chung cư xã hội cao 23 tầng ở London, Anh, được xem là thảm họa tồi tệ nhất kể từ Chiến tranh thế giới thứ hai tại quốc gia này.

Tiết lộ loạt ký ức thương tâm trong vụ cháy chung cư 23 tầng khiến 72 người thiệt mạng ở Anh: Khói lửa, tiếng la hét và nỗi ám ảnh kinh hoàng- Ảnh 2.

Đám cháy lan qua Tòa nhà Grenfell trong vài giờ đồng hồ

Vào lúc 12 giờ 50 sáng, trong căn bếp của Căn hộ 16 thuộc tháp Grenfell, khói bốc lên nghi ngút từ phía sau một chiếc tủ lạnh lớn, gần cửa sổ. Chuông báo cháy vang lên đánh thức tài xế Behailu Kebede, người sống tại căn hộ. Anh mở cửa bếp và bàng hoàng khi nhìn thấy làn khói trắng dày đặc.

Behailu vội đánh thức những người bạn cùng phòng, gọi cứu hỏa và báo động cho hàng xóm để mọi người chạy thoát thân.

9 phút sau, 4 xe cứu hỏa đến hiện trường. Giống như khoảng 5 vụ cháy khác xảy ra hàng tuần tại các tòa nhà cao tầng ở London, đội cứu hỏa cho rằng đây là một sự cố thông thường.

Ngọn lửa dễ dàng được phát hiện bởi ánh sáng màu cam phát ra từ cửa sổ nhà bếp ở phía đông tòa nhà. Rất nhiều căn hộ vẫn chìm trong bóng tối vì hầu hết trong số 297 cư dân đang ngủ say.

Quá trình sau đó là những giây phút hoảng loạn và những cuộc gọi cuối cùng ám ảnh.

Tiết lộ loạt ký ức thương tâm trong vụ cháy chung cư 23 tầng khiến 72 người thiệt mạng ở Anh: Khói lửa, tiếng la hét và nỗi ám ảnh kinh hoàng- Ảnh 3.

Cư dân của tòa nhà Grenfell tuyệt vọng vẫy tay cầu cứu khi ngọn lửa lan rộng xung quanh họ

Dù đã tiếp cận được căn hộ 16 nơi đám cháy bùng phát, lính cứu hỏa Charles Batterbee và Daniel Brown không thể khống chế ngọn lửa. Brown cho biết: "Tôi có thể thấy ngọn lửa đang len lỏi, nhưng tôi không thể nào đưa nước vào bên dưới các tấm ốp bao phủ bên ngoài tòa nhà. Tôi không thể gỡ những tấm ốp này ra hoặc nhìn rõ bên dưới chúng. Lúc đó, tôi không biết rằng những tấm ốp này được gọi là vật liệu ốp tường."

Vài năm trước, mỗi tầng của tháp Grenfell đã được lắp đặt lớp cách nhiệt bên ngoài và lớp ốp chống mưa được làm từ những tấm nhôm mỏng với lõi là nhựa dễ cháy.

Phòng Điều khiển Cứu hỏa nhận được vô số cuộc gọi từ những người bị mắc kẹt hoặc ngạt khói. Dòng nước phun ra từ vòi rồng của đội cứu hỏa dưới mặt đất dường như không mấy tác dụng.

Michael Dowden, chỉ huy hiện trường của Lực lượng Cứu hỏa, hoàn toàn bối rối vì đám cháy diễn biến theo cách mà ông chưa từng thấy trước đây. Ngọn lửa lan lên tòa nhà với tốc độ đáng kinh ngạc và đã cháy đến tầng 23. Ông ra lệnh tăng số lượng xe cứu hỏa lên 15 chiếc.

Sau đó, ông cho biết tất cả kinh nghiệm trước đây của ông "đều trở nên vô dụng. Một khoảnh khắc đáng sợ. Tôi cảm thấy bất lực." Tuy nhiên, ông vẫn tin rằng các đồng đội của mình có thể kiểm soát được đám cháy.

1 giờ 35 phút sáng, ngọn lửa đã bao trùm đỉnh tháp Grenfell, thiêu rụi các tấm ốp ngang trải khắp các tầng, sau đó lan rộng ra hai hướng.

Trong biển lửa, nỗ lực sống sót và những mất mát thương tâm vẫn kéo dài suốt nhiều giờ đồng hồ. 2 giờ sáng, tổng cộng 129 người vẫn còn mắc kẹt trong tháp Grenfell.

Nửa tiếng sau, số lượng xe cứu hỏa tăng lên 40 chiếc. Lính cứu hỏa phải sử dụng lá chắn chống bạo động để bảo vệ những người rời khỏi tòa nhà khỏi các mảnh vỡ rơi xuống. Cuộc giải cứu và vật lộn kéo dài cho đến khi trời sáng, thế nhưng 72 người vô tội đã thiệt mạng. Cả tòa nhà cao 23 tầng thì cháy rụi. Một số người may mắn được cứu sống, một số người thì không. Bản báo cáo chi tiết 1.700 trang đã miêu tả chi tiết từng nỗ lực thoát thân của người dân với nhiều nội dung đẫm nước mắt, khiến người dân Anh quốc ám ảnh một lần nữa.

Lỗi thuộc về ai?

Báo cáo trước đó vào năm 2019 về hỏa hoạn đã tiết lộ rằng ngọn lửa bắt đầu từ sự cố điện trong một tủ lạnh ở tầng 4 và sau đó lan rất nhanh do lớp ốp nhôm tổng hợp dễ cháy bên ngoài tòa nhà được thêm vào trong quá trình cải tạo năm 2016 để cải thiện vẻ ngoài và cách nhiệt.

Báo cáo điều tra đã chỉ ra rằng trách nhiệm chủ yếu thuộc về các công ty bảo trì và cải tạo tòa nhà, lỗi của chính quyền địa phương và trung ương, cũng như việc quảng cáo không trung thực về vật liệu dễ cháy.

Những hình ảnh tàn khốc của vụ cháy

Sau 7 năm trời điều tra, trách nhiệm được quy cho chính quyền địa phương Kensington và Chelsea, ngành xây dựng, các nhóm quản lý, các cá nhân cụ thể và lực lượng cứu hỏa vì đã không chú trọng đến công tác phòng cháy chữa cháy cho các tòa nhà cao tầng. Chủ tịch ủy ban điều tra, Martin Moore-Bick, nhấn mạnh rằng những cái chết đều có thể tránh được và mỗi bên đều phải chịu trách nhiệm.

Báo cáo dài 1.700 trang chỉ ra rằng thảm họa là kết quả của nhiều thất bại trong quá trình kéo dài hàng thập kỷ, trong đó việc ưu tiên lợi nhuận hơn mạng sống con người là điểm trọng tâm.

Cảnh sát Anh vẫn đang điều tra 58 cá nhân và 19 công ty và tổ chức, nhưng việc truy tố có thể mất nhiều năm do tính chất phức tạp của vụ việc. Đến nay, đây vẫn là 1 trong những vụ điều tra lớn và kéo dài nhất của Anh. Sau khi bản báo cáo được thông báo chính thức, Thủ tướng Anh đương nhiệm Keir Starmer đã gửi lời xin lỗi gia đình của nạn nhân và người sống sót.

Nguồn: The Independent


************

Cụ bà mua 10 thỏi vàng liền một lúc, con gái lập tức báo cảnh sát: Cả 1 đường dây lừa đảo 50 đối tượng bị triệt phá

Đinh Anh

Dồn tiền tiết kiệm để mua 10 thỏi vàng

Bà Lý sinh ra trong một gia đình bình thường ở Hà Nam, Trung Quốc. Vào những năm 1990, bà kết hôn và sinh được 2 người con, một trai, một gái. Sau khi ổn định chuyện gia đình, bà Lý đã mở một cửa hàng nhỏ. Nhờ công việc kinh doanh thuận lợi, sau một thời gian, bà đã dành dụm được 1 khoản tiết kiệm.

Cụ bà mua 10 thỏi vàng liền một lúc, con gái lập tức báo cảnh sát: Cả 1 đường dây lừa đảo 50 đối tượng bị triệt phá- Ảnh 1.

Cho đến năm 2023, bà bàn bạc với chồng về việc sử dụng số tiền này như thế nào để sinh lời tốt thay vì gửi tiết kiệm ở ngân hàng. Bởi vào khoảng thời gian đó, lãi suất ngân hàng không được tốt. Song ông xã cho bà tự quyết định việc này.

Bà Lý chia sẻ câu chuyện của mình cho một vài người bạn thân. Tất cả đều khuyên bà nên đầu tư vàng vào khoảng thời gian đó. Bà Trương, 1 người mua vàng đều đặn hàng tháng còn khuyên bà nên mua vàng trực tuyến thay vì mua tại cửa hàng bởi mức giá tốt hơn.

Thông qua một vài lời giới thiệu, bà Lý có được thông tin liên lạc của 1 chủ tiệm vàng trực tuyến. Người này cho biết cửa hàng của anh đang có mức giá bán tốt nhất, rẻ nhất thị trường.

Cụ bà mua 10 thỏi vàng liền một lúc, con gái lập tức báo cảnh sát: Cả 1 đường dây lừa đảo 50 đối tượng bị triệt phá- Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Vì tin tưởng, ngay lần giao dịch đầu tiên, bà đã mong muốn mua luôn 5 thỏi vàng. Tuy nhiên, chủ tiệm cho rằng giá vàng hiện đang thấp và mua ở thời điểm này là tốt nhất nên hãy mua thêm. Người này còn đưa ra dự đoán, chỉ một vài tháng nữa, giá vàng sẽ tăng cao. Khi đó, bà Lý muốn giao dịch sẽ rất có lợi.

Nghe theo lời khuyên, sẵn trong tay lại có tiền, bà Lý quyết định xuống tiền mua luôn 10 thỏi vàng. Giao dịch được thực hiện theo hình thức trực tuyến. Bà chuyển tiền online cho chủ tiệm. Sau đó, người đàn ông sẽ cho người chuyển số vàng đến tay khách hàng.

Chỉ sau 2 giờ đồng hồ, người phụ nữ này đã nhận được đúng số vàng mình đã mua. Sau khi nhận được, bà Lý cũng kiểm tra số vàng mình đã mua nhưng không phát hiện ra điểm gì bất thường.

Con gái lập tức báo cảnh sát khi thấy số vàng của mẹ

Mãi cho đến 1 tháng sau đó, con gái về thăm nhà. Bà Lý chia sẻ câu chuyện này và không quên khoe rằng mua được vàng với mức giá thấp hơn trên thị trường. Có chút nghi ngờ, và lo rằng mẹ mình dễ dính phải vàng giả cô con gái mong muốn được kiểm tra. Điều không ngờ là sau khi thử số vàng này qua lửa nó lại chuyển màu tối hơn chứ không sáng như vàng thật. Thậm chí, chỉ mới một tháng, một số thỏi vàng đã bị rỉ sét vài điểm.

Chứng kiến cảnh này, bà Lý cũng vô cùng sốc. Bà liên lạc theo số điện thoại trước đó của chủ cửa hàng vàng nhưng không có người nhấc máy. Không biết phải giải quyết như thế nào, cô con gái lập tức liên hệ với cảnh sát mong nhận được sự hỗ trợ.

Sau khi tiếp nhận thông tin, cảnh sát cho biết trong khoảng thời gian trở lại đây, họ cũng liên tục nhận được những vụ việc tương tự. Song công tác điều tra đang được tiến hành làm rõ.

Không để bà Lý phải chờ quá lâu, chỉ 2 ngày sau đó, cảnh sát đã mời người phụ nữ này lên làm việc. Tại đây, viên cảnh sát cho biết, bà đã dính vào đường dây lừa đảo mua bán vàng giả, vàng kém chất lượng. Nhóm 50 đối tượng này thường tiếp cận những người cao tuổi, ít tiếp cận với thông tin và không đủ tinh tường để phân biệt được đâu là vàng giả, vàng thật để thực hiện hành vi lừa đảo của mình. Chính điều này giải thích cho việc vì sao chúng đưa ra mức giá bán vàng rẻ bất chấp giá cả thị trường.

Cụ bà mua 10 thỏi vàng liền một lúc, con gái lập tức báo cảnh sát: Cả 1 đường dây lừa đảo 50 đối tượng bị triệt phá- Ảnh 3.

Sau khi vụ việc này bị phanh phui, toàn bộ những đối tượng lừa đảo này bị bắt giữ và xử lý theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, để được trả lại tiền, cảnh sát yêu cầu bà Lý cần chờ thêm thời gian. Bởi họ cần tiến hành các thủ tục liên quan và không thể nhanh chóng được.

Sau khi nhiều người bị dính phải việc mua phải vàng kém chất lượng, truyền thông Trung Quốc và các trang web bảo vệ người tiêu dùng đã đăng tải các thông tin cảnh báo về tình trạng lừa đảo mua bán vàng trên mạng. Một lãnh đạo Hội đồng Vàng Thế giới cũng chia sẻ trên đài CNBC rằng người tiêu dùng không nên mạo hiểm khi mua vàng mới mức giá thấp đáng ngờ.

Cụ bà mua 10 thỏi vàng liền một lúc, con gái lập tức báo cảnh sát: Cả 1 đường dây lừa đảo 50 đối tượng bị triệt phá- Ảnh 4.

Trong nỗ lực bảo vệ người tiêu dùng khỏi những kẻ lừa đảo, chính phủ Trung Quốc từng ban hành hướng dẫn về cách phân biệt vàng giả và vàng thật. Các mẹo phân biệt bao gồm nghe âm thanh khi ném xuống sàn nhà hoặc nhỏ axit nitric lên vàng. Nếu giọt axit chuyển màu xanh lục, sản phẩm đó có thể được làm bằng kim loại khác hoặc được mạ vàng. Nếu không có gì xảy ra thì sản phẩm có khả năng đó là vàng thật.

Song điều thiết thực thực nhất mà người tiêu dùng có thể làm để tự bảo vệ mình là nên mua hàng tại các nguồn có uy tín, cho dù là mua trên mạng hay tại cửa hàng.


***********

Ảnh, clip: Hà Nội tắc đường kinh hoàng trong mưa dông, bầu trời tối sầm trước khi bão số 3 Yagi đổ bộ

Phạm Trang - Ảnh: Lữ Phụng Tiên, Clip: NXH

Clip: Hà Nội tắc đường kinh hoàng trong mưa dông, bầu trời tối sầm trước khi bão số 3 Yagi đổ bộ

Ảnh, clip: Hà Nội tắc đường kinh hoàng trong mưa dông, bầu trời tối sầm trước khi bão số 3 Yagi đổ bộ- Ảnh 1.

Ảnh, clip: Hà Nội tắc đường kinh hoàng trong mưa dông, bầu trời tối sầm trước khi bão số 3 Yagi đổ bộ- Ảnh 2.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; cảnh báo độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1

Ảnh, clip: Hà Nội tắc đường kinh hoàng trong mưa dông, bầu trời tối sầm trước khi bão số 3 Yagi đổ bộ- Ảnh 3.

Những thay đổi đột ngột của thời tiết Hà Nội thời điểm trước bão khiến nhiều người không khỏi hoảng sợ

Ảnh, clip: Hà Nội tắc đường kinh hoàng trong mưa dông, bầu trời tối sầm trước khi bão số 3 Yagi đổ bộ- Ảnh 4.

Ảnh, clip: Hà Nội tắc đường kinh hoàng trong mưa dông, bầu trời tối sầm trước khi bão số 3 Yagi đổ bộ- Ảnh 5.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ, trong ngày 6/9 do ảnh hưởng của rìa xa siêu bão số 3 khu vực Hà Nội vẫn có khả năng xuất hiện các đợt mưa dông mạnh gây ra vào những thời điểm bất chợt trong ngày.


Đường phố Hà Nội ùn tắc trong cơn mưa lớn

Nhiều người chôn chân trong mưa lớn ở Hà Nội (Clip: NXH - Lữ Phụng Tiên)

Ảnh, clip: Hà Nội tắc đường kinh hoàng trong mưa dông, bầu trời tối sầm trước khi bão số 3 Yagi đổ bộ- Ảnh 7.

Một chiếc xe cứu thương bị kẹt cứng trên đường Tố Hữu

Tắc đường kéo dài 10 km hướng từ Trần Khát Chân- Chùa Bộc - Nguyễn Trãi (Clip: NXH)

Theo dự báo, do ảnh hưởng của bão số 3 nên từ sáng 7/9, các quận: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Long Biên, Tây Hồ, Cầu Giấy, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Hà Đông, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm và các huyện: Gia Lâm, Hoài Đức, Đan Phượng, Thanh Trì, Thường Tín, Thanh Oai, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Chương Mỹ, Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh có gió mạnh cấp 5-6, sau tăng lên cấp 7-8, giật cấp 9.

Từ trưa 7/9, thị xã Sơn Tây và các huyện: Ba Vì, Thạch Thất, Quốc Oai, Phúc Thọ có gió mạnh cấp 4-5, sau tăng lên cấp 6-7, giật cấp 8.

Ngoài gió mạnh, từ ngày 7 đến 9/9, thành phố Hà Nội mưa to đến rất to. Tổng lượng mưa tại các quận: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Long Biên, Tây Hồ, Cầu Giấy, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Hà Đông, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm; các huyện: Gia Lâm, Hoài Đức, Đan Phượng, Thanh Trì, Thường Tín, Thanh Oai, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Chương Mỹ, Phúc Thọ, Thạch Thất, Quốc Oai, Ba Vì và thị xã Sơn Tây đạt 200-300mm, có nơi cao hơn 350mm; các huyện: Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh 150-250mm, có nơi cao hơn 300mm.


********
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Vận động viên điền kinh 14
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Vận động viên điền kinh 15
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Vận động viên điền kinh 16
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Vận động viên điền kinh 17
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Vận động viên điền kinh 18
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Vận động viên điền kinh 19
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Vận động viên điền kinh 20
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Vận động viên điền kinh 21
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Vận động viên điền kinh 22
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Vận động viên điền kinh 23
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Vận động viên điền kinh 24
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Vận động viên điền kinh 25
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Vận động viên điền kinh 26

*********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 07 tháng 9 -2024:

xxx


hcm-bodo

*************

Hoàng tử Harry bị chế giễu vì muốn quay trở lại với Hoàng gia Anh

Hà Linh

Theo nguồn tin từ The Mirror, Hoàng tử Harry đang dần muốn quay trở lại với Hoàng gia Anh và sẵn sàng đảm nhận những nhiệm vụ một lần nữa sau 4 năm kể từ khi từ bỏ danh hiệu của mình. Tuy nhiên, Hoàng tử Harry sẽ chỉ làm điều này khi nhận được lời xin lỗi của anh trai William. Đáp lại, một người bạn của Hoàng tử William tỏ ra ngao ngán và chế giễu Công tước xứ Sussex.

Hoàng tử Harry bị chế giễu vì muốn quay trở lại với Hoàng gia Anh- Ảnh 1.

"Tất cả chúng ta đều biết rằng Harry muốn được giao vai trò Hoàng gia bán thời gian, nhưng cố Nữ hoàng Elizabeth đã nói rất rõ ràng rằng anh ấy không thể nửa vời như vậy", người bạn của William chia sẻ, "Chẳng có gì thay đổi cả. Bất kỳ ai thay mặt Harry để nói điều này chỉ là đang giả vờ không nhận được thông điệp Harry không được chào đón mà thôi".

Mặc dù bị các thành viên Hoàng gia ghẻ lạnh nhưng con trai út của Vua Charles vẫn mong muốn có thể đảm nhận vai trò tạm thời nếu được bố yêu cầu. Tuy nhiên, Harry cần nhận được lời xin lỗi từ anh trai trước khi quay trở lại. Điều này có thể coi là bất khả thi, đặc biệt là khi Harry đã chỉ trích William thậm tệ không chỉ trong hồi ký Spare mà còn trên sóng truyền hình và phim tài liệu của mình.

Hai anh em vừa gặp mặt nhau tại London (Anh) vào cuối tháng 8 trong buổi lễ tưởng niệm anh rể của cố Công nương Diana. Tuy vậy, cả hai không hề nói chuyện với nhau dù đây là lần đầu tiên họ gặp gỡ sau lễ đăng quang của Vua Charles vào tháng 5/2023.


********

Nam nghệ sĩ nổi tiếng 62 tuổi vẫn chạy xe máy đi làm: Tích cóp cả đời mới mua được mảnh đất nhỏ ở ngoại ô

Nguyễn Hương

Nghệ sĩ Tiểu Bảo Quốc vốn là gương mặt quen thuộc trong điện ảnh Việt Nam với lối diễn xuất tự nhiên, gần gũi và dí dỏm.

Xuất phát điểm là nghệ sĩ cải lương, Tiểu Bảo Quốc dần lấn sân sang lĩnh vực tấu hài và góp mặt trong nhiều bộ phim trên màn ảnh nhỏ. Dù ở lĩnh vực nào, nam nghệ sĩ cũng nhận được nhiều sự đón nhận và tình yêu thương của khán giả.

Ở tuổi 62, nam nghệ sĩ vẫn miệt mài, hăng say cống hiến cho nghệ thuật. Là một nghệ sĩ gạo cội song nghệ sĩ Tiểu Bảo Quốc vẫn “làm bạn” với chiếc xe máy cũ kỹ.

Trước đó, nam nghệ sĩ từng đích thân lái xe máy đến tham dự tiệc cưới của “hậu bối” trong khi nhiều khách mời là nghệ sĩ khác đều di chuyển bằng “xế hộp” khiến nhiều người không khỏi chạnh lòng.

Tuy nhiên, nghệ sĩ Tiểu Bảo Quốc vẫn lạc quan cho rằng anh ưu tiên sự thuận tiện và tiết kiệm thời gian khi di chuyển trong thành phố. Dù có điều kiện nhưng nam nghệ sĩ vẫn chọn một cuộc sống giản dị.

Nam nghệ sĩ nổi tiếng 62 tuổi vẫn chạy xe máy đi làm: Tích cóp cả đời mới mua được mảnh đất nhỏ ở ngoại ô - Ảnh 1.

Nghệ sĩ Tiểu Bảo Quốc.

Chia sẻ trong hậu trường chương trình Vitamin Hạnh Phúc, nghệ sĩ Tiểu Bảo Quốc nói: “Thực tế ai có khả năng đi xe nào thì đó là sở thích của mỗi người. Họ có điều kiện thì có quyền đi xe sang. Tôi thì đã quen với xe máy để dễ luồn lách đến kịp địa điểm ghi hình.

Vả lại có cần thiết phải sở hữu xe hơi hay không? Quan trọng là đường xá giao thông thành phố thuận tiện để di chuyển bằng xe máy”.

Lao động nghệ thuật chăm chỉ là thế song không phải lúc nào nghệ sĩ Tiểu Bảo Quốc cũng có cuộc sống sung túc, đủ đầy.

Nam nghệ sĩ kể, thời điểm nghệ thuật cải lương xuống dốc, đôi khi anh đi diễn nhưng không có lương. Nghệ sĩ Tiểu Bảo Quốc phải làm thêm nhiều công việc khác như chạy xe ôm, buôn ve chai,… để kiếm thêm thu nhập chăm lo cuộc sống gia đình.

Đến khi nam nghệ sĩ được soạn giả - đạo diễn Đào Việt Anh đổi nghệ danh thành Tiểu Bảo Quốc thì sự nghiệp của ông mới trở lại khởi sắc.

Về sau, nghệ sĩ Tiểu Bảo Quốc cơ hội làm việc cùng NSƯT Bảo Quốc trong một thời gian dài. Vì không muốn trở thành cái bóng của đàn anh, nghệ sĩ Tiểu Bảo Quốc từng mong muốn được đổi tên để hoạt động nghệ thuật.

Tuy nhiên, NSƯT Bảo Quốc khuyên anh nên tiếp tục giữ lại nghệ danh này vì vốn dĩ anh có phong cách diễn đặc trưng, không giống bất kỳ ai. Vì vậy nghệ sĩ Tiểu Bảo Quốc quyết định giữ nghệ danh này đến nay và cố gắng giữ gìn hình ảnh bản thân, nhằm tránh ảnh hưởng đến tên tuổi “đàn anh”.

Nghệ sĩ Tiểu Bảo Quốc bộc bạch: “Tôi cố gắng giữ tên tuổi để không làm gì sai trái hay ảnh hưởng đến nghệ sĩ Bảo Quốc, như một lời cảm ơn đối với anh”.

Nam nghệ sĩ nổi tiếng 62 tuổi vẫn chạy xe máy đi làm: Tích cóp cả đời mới mua được mảnh đất nhỏ ở ngoại ô - Ảnh 2.

Tiểu Bảo Quốc trong chương trình Vitamin Hạnh Phúc.

Dẫu cuộc đời trải qua nhiều thăng trầm nhưng một điều không bao giờ thay đổi chính là tình yêu thương của khán giả đối với nam nghệ sĩ.

Nghệ sĩ Tiểu Bảo Quốc kể rằng những lúc anh ra ngoài ăn uống, anh thường được nhiều người nhận ra và trả tiền hộ. Đối với Tiểu Bảo Quốc, đây chính là hạnh phúc của một người nghệ sĩ.

Được khán giả ưu ái là vậy nhưng nam nghệ sĩ luôn tự nhủ bản thân không được tự kiêu. Sau những nỗ lực nghiêm túc làm nghề, cuối cùng nghệ sĩ Tiểu Bảo Quốc cũng tích góp mua được một mảnh đất ngoại ô thành phố như anh hằng mong ước.

Bên cạnh đó, cuộc sống của nam nghệ sĩ cũng ngày một đỡ hơn khi kinh tế ổn định. Nhờ đó, nghệ sĩ Tiểu Bảo Quốc có thể dành trọn tình yêu và tâm huyết trong từng vai diễn.


*********

Trước tỷ phú Ấn Độ, một doanh nhân Trung Quốc từng gây sốc khi đưa 6.000 nhân viên du lịch nước ngoài: Thuê hơn 200 khách sạn, công chúng “ngả mũ” vì độ chịu chi

Kim Linh

Thông tin tỷ phú Ấn Độ Dilip Shanghvi đưa 4.500 nhân viên sang Việt Nam du lịch được dư luận quan tâm trong thời gian gần đây. Trước đó, vào mùa hè năm 2015, một tỷ phú người Trung Quốc cũng gây "bão" truyền thông thế giới khi thưởng cho nhân viên chuyến du lịch trọn gói đến Pháp nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 20 của công ty.

Trước tỷ phú Ấn Độ, một doanh nhân Trung Quốc từng gây sốc khi đưa 6.000 nhân viên du lịch nước ngoài: Thuê hơn 200 khách sạn, công chúng “ngả mũ” vì độ chịu chi- Ảnh 1.

Tỷ phú này là Lý Kim Nguyên, Chủ tịch một tập đoàn đa quốc gia chuyên về các sản phẩm và dịch vụ chăm sóc sức khoẻ, công nghệ sinh học thành lập năm 1995. Lý Kim Nguyên sinh năm 1958, từng bỏ học năm 14 tuổi vì nhà nghèo và làm việc tại mỏ dầu trước khi khởi nghiệp kinh doanh.

Trước tỷ phú Ấn Độ, một doanh nhân Trung Quốc từng gây sốc khi đưa 6.000 nhân viên du lịch nước ngoài: Thuê hơn 200 khách sạn, công chúng “ngả mũ” vì độ chịu chi- Ảnh 2.

Chân dung tỷ phú Lý Kim Nguyên

Doanh nhân Lý được Forbes đưa vào danh sách tỷ phú thế giới năm 2011 với vị trí người giàu thứ 24 Trung Quốc. Ở thời kỳ đỉnh cao, Lý Kim Nguyên được mệnh danh là “người giàu nhất thành phố Thiên Tân”, được ghi nhận bởi nhiều nỗ lực hoạt động từ thiện.

Theo truyền thông địa phương, vị Chủ tịch này đã đặt 84 máy bay, 140 khách sạn ở Paris, 4.760 phòng tại 79 khách sạn 4-5 sao ở Monaco và Cannes, thuê 147 xe ô tô du lịch cùng hàng nghìn vé tàu cao tốc trong suốt chuyến đi. Trong số 6.400 nhân viên có mặt trong kỳ nghỉ, 5.000 người đến từ Trung Quốc, những người còn lại đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Tỷ phú Lý và các nhân viên dành 2 ngày đầu tiên trong chuyến đi ở Paris, tham quan Viện Bảo tàng nổi tiếng Louvre, tháp Eiffel và một buổi xem show diễn Moulin Rough. Lý Kim Nguyên cùng các lãnh đạo cấp cao còn được gặp gỡ Bộ trưởng Ngoại giao Pháp trong thời gian lưu trú tại thủ đô.

Trung tâm mua sắm Galeries Lafayette dành riêng một buổi sáng chỉ để phục vụ các vị khách đến từ Tập đoàn của tỷ phú Lý. Sau đó, đoàn khách du lịch này gây chú ý khi diễu hành lập kỷ lục Guinness Hàng xếp chữ bằng người dài nhất thế giới trên bãi biển tại một thành phố ở miền Nam nước Pháp.

Trước tỷ phú Ấn Độ, một doanh nhân Trung Quốc từng gây sốc khi đưa 6.000 nhân viên du lịch nước ngoài: Thuê hơn 200 khách sạn, công chúng “ngả mũ” vì độ chịu chi- Ảnh 3.

Trước tỷ phú Ấn Độ, một doanh nhân Trung Quốc từng gây sốc khi đưa 6.000 nhân viên du lịch nước ngoài: Thuê hơn 200 khách sạn, công chúng “ngả mũ” vì độ chịu chi- Ảnh 4.

Trước tỷ phú Ấn Độ, một doanh nhân Trung Quốc từng gây sốc khi đưa 6.000 nhân viên du lịch nước ngoài: Thuê hơn 200 khách sạn, công chúng “ngả mũ” vì độ chịu chi- Ảnh 5.

Nhân viên tập đoàn của Lý Kim Nguyên tạo nên Kỷ lục Guinness (Ảnh: Rex, Getty)

Chia sẻ về lý do tổ chức chuyến du lịch cho hàng nghìn nhân viên, doanh nhân họ Lý cho biết thành công hiện tại của ông không thể tách rời sự nỗ lực của tập thể. Trước chuyến đi Pháp, Lý Kim Nguyên từng có những phần thưởng hiện vật hào phóng như xe hơi cho những nhân viên xuất sắc. Ông cũng gửi lời cảm ơn đến nhân viên, gọi họ là “niềm tự hào của Tập đoàn” trong bữa tiệc ăn mừng tại Pháp.

Ông Thomas Deschamps, bộ phận nghiên cứu tại Văn phòng Du lịch Paris (Pháp) ước tính Tập đoàn của tỷ phú Lý đã chi 13,5 triệu USD (332 tỷ đồng) cho toàn bộ chuyến đi. Ông đánh giá hoạt động này có lợi cho nước Pháp, cho thấy Paris đủ khả năng tổ chức các sự kiện quy mô lớn. Tờ The Straits Times đưa ra dự đoán chi phí cho chuyến đi lên đến 49 triệu USD, chưa kể tiền mua sắm.

Trước tỷ phú Ấn Độ, một doanh nhân Trung Quốc từng gây sốc khi đưa 6.000 nhân viên du lịch nước ngoài: Thuê hơn 200 khách sạn, công chúng “ngả mũ” vì độ chịu chi- Ảnh 6.

Trước tỷ phú Ấn Độ, một doanh nhân Trung Quốc từng gây sốc khi đưa 6.000 nhân viên du lịch nước ngoài: Thuê hơn 200 khách sạn, công chúng “ngả mũ” vì độ chịu chi- Ảnh 7.

Tỷ phú Lý trong chuyến du lịch (Ảnh: Rex)

Theo CNN, đây không phải lần đầu tiên một công ty của Trung Quốc tổ chức du lịch nước ngoài cho một lượng lớn nhân viên. Năm 2014, một đoàn gồm 7.000 du khách nước này có chuyến tham quan Mỹ.

Tại đất nước tỷ dân, dư luận có những phản ứng trái chiều xoay quanh chuyến du lịch này. Có người dành lời khen Lý Kim Nguyên là một ông chủ tâm lý, “chịu chi” trong khi nhiều cư dân mạng lại cho rằng đây là hoạt động tốn kém chỉ nhằm mục đích quảng bá thương hiệu Tập đoàn.

Theo Toutiao, CNN


***********

Cô con dâu nóng mặt khi nghe bố chồng khen mẹ chồng ngay tại bàn ăn



Theo như người mẹ chồng tôi tổ chức sinh nhật lần thứ 60 của bà. Mọi người vừa ngồi ăn xong, bố chồng tôi lại bắt đầu thao thao bất tuyệt: "Mẹ con vất vả nhất trong nhà, mẹ phải lo việc gia đình và bận rộn ở đồng ruộng, thế mà mẹ còn phải phụ con chăm sóc hai đứa nhỏ...", khiến tôi đã nhịn không được mà bùng phát về bố chồng bảo mẹ chồng tui là vất vả nhất ngay tại bàn ăn.

Không biết hôm nay tôi lấy dũng khí từ đâu ra, bình thường tôi đều giữ trong lòng và không nói gì (vì tôi biết bố chồng, mẹ chồng là những người tốt bụng, hết lòng vì gia đình).

Gia đình vẫn êm ấm nhưng bố chồng tui luôn là người nói lời hay nhưng chẳng làm gì, tốt khoe cả làng, xấu cả nhà gánh.

Hôm nay, mẹ chồng tôi tổ chức sinh nhật lần thứ 60 của bà. Mọi người vừa ngồi ăn xong, bố chồng tôi lại bắt đầu thao thao bất tuyệt: "Mẹ con vất vả nhất trong nhà, mẹ phải lo việc gia đình và bận rộn ở đồng ruộng, thế mà mẹ còn phải phụ con chăm sóc hai đứa nhỏ...".

Trước khi bố nói hết tui đã nhịn không được mà nói luôn :"Bố đừng chỉ nói về việc mẹ vất vả thế nào được không? bố cũng nên có những hành động thiết thực đi chứ.

Thậm chí vớ của mình bố còn chẳng biết cất đâu, mẹ tìm xong còn mang vào cho bố. Bố đi làm về thì leo lên giường nằm chơi điện thoại. Cái vất vả cực khổ của mẹ là từ đâu ra?".

Hồi trước mẹ chồng cũng hay than vãn với tui rằng bố chỉ lo chơi điện thoại không giúp gì cho bà. Nhưng hôm ấy sau khi tui nói xong thì bà lại nói rằng bố con đi làm cũng vất vả lắm, đi làm cả ngày về mệt nên việc nhà ít làm là phải.

Tui cảm giác như bị vả một bạt tay trực diện, bị một nhác đâm sau lưng.. sự bùng phát tưởng như là trượng nghĩa chỉ làm tui thấy mình thật ngu ngốc, nhiều lời, bao đồng.

Lời bình:

Nói chớ cô con dâu thương mẹ chồng là tốt, nhưng nói ngay lúc đó thì không hợp lý. Thứ nhất đây là ngày vui, ba chồng đã có ý nói lời tốt đẹp thì đương nhiên bà cũng thích ý mừng lòng. Đang cao hứng, nhìn như cả nhà êm ấm thuận hòa, con dâu lại đem chuyện không vui tnói ngay lúc đó thì đương nhiên bà cũng không ưng.

Thêm cả nay ông cha đã có lòng khen bà, thì tự nhiên nghe người khác nói chồng thế thì bà phải bênh thôi chứ không lẽ hùa theo làm ông bẽ mặt, xấu chàng thì hổ thiếp chứ ai. Cô có ý tốt nhưng cái này là cô không khéo thiệt. Dù gì cũng là bậc ông cha mình, nếu muốn góp ý thì nói riêng với ba chồng thui.


*********

Tiết lộ loạt ký ức thương tâm trong vụ cháy chung cư 23 tầng khiến 72 người thiệt mạng ở Anh: Khói lửa, tiếng la hét và nỗi ám ảnh kinh hoàng

Chi Chi

7 năm trước, 72 người đã thiệt mạng trong vụ cháy tháp Grenfell ở Anh. Mãi 7 năm sau, vào ngày 4/9/2024, cuộc điều tra về thảm họa này mới có thể công bố báo cáo cuối cùng, hé lộ nguyên nhân vụ cháy và rất nhiều tình tiết thương tâm từng gây rúng động Anh quốc.

Tiết lộ loạt ký ức thương tâm trong vụ cháy chung cư 23 tầng khiến 72 người thiệt mạng ở Anh: Khói lửa, tiếng la hét và nỗi ám ảnh kinh hoàng- Ảnh 1.

Từ đám cháy nhỏ trong căn hộ đến ngọn lửa bao trùm toàn bộ tòa tháp, 72 người đã thiệt mạng trong vụ cháy tháp Grenfell lịch sử. Mỗi người trong số họ đều là cha, mẹ, anh, chị, họ hàng, bạn bè hoặc hàng xóm của ai đó, độ tuổi từ một thai nhi chưa kịp chào đời cho đến một cụ bà 84 tuổi.

Thảm họa cướp đi 72 sinh mạng diễn ra như thế nào?

Đám cháy thảm khốc xảy ra vào sáng sớm ngày 14 tháng 6 năm 2017 tại tòa nhà chung cư xã hội cao 23 tầng ở London, Anh, được xem là thảm họa tồi tệ nhất kể từ Chiến tranh thế giới thứ hai tại quốc gia này.

Tiết lộ loạt ký ức thương tâm trong vụ cháy chung cư 23 tầng khiến 72 người thiệt mạng ở Anh: Khói lửa, tiếng la hét và nỗi ám ảnh kinh hoàng- Ảnh 2.

Đám cháy lan qua Tòa nhà Grenfell trong vài giờ đồng hồ

Vào lúc 12 giờ 50 sáng, trong căn bếp của Căn hộ 16 thuộc tháp Grenfell, khói bốc lên nghi ngút từ phía sau một chiếc tủ lạnh lớn, gần cửa sổ. Chuông báo cháy vang lên đánh thức tài xế Behailu Kebede, người sống tại căn hộ. Anh mở cửa bếp và bàng hoàng khi nhìn thấy làn khói trắng dày đặc.

Behailu vội đánh thức những người bạn cùng phòng, gọi cứu hỏa và báo động cho hàng xóm để mọi người chạy thoát thân.

9 phút sau, 4 xe cứu hỏa đến hiện trường. Giống như khoảng 5 vụ cháy khác xảy ra hàng tuần tại các tòa nhà cao tầng ở London, đội cứu hỏa cho rằng đây là một sự cố thông thường.

Ngọn lửa dễ dàng được phát hiện bởi ánh sáng màu cam phát ra từ cửa sổ nhà bếp ở phía đông tòa nhà. Rất nhiều căn hộ vẫn chìm trong bóng tối vì hầu hết trong số 297 cư dân đang ngủ say.

Quá trình sau đó là những giây phút hoảng loạn và những cuộc gọi cuối cùng ám ảnh.

Tiết lộ loạt ký ức thương tâm trong vụ cháy chung cư 23 tầng khiến 72 người thiệt mạng ở Anh: Khói lửa, tiếng la hét và nỗi ám ảnh kinh hoàng- Ảnh 3.

Cư dân của tòa nhà Grenfell tuyệt vọng vẫy tay cầu cứu khi ngọn lửa lan rộng xung quanh họ

Dù đã tiếp cận được căn hộ 16 nơi đám cháy bùng phát, lính cứu hỏa Charles Batterbee và Daniel Brown không thể khống chế ngọn lửa. Brown cho biết: "Tôi có thể thấy ngọn lửa đang len lỏi, nhưng tôi không thể nào đưa nước vào bên dưới các tấm ốp bao phủ bên ngoài tòa nhà. Tôi không thể gỡ những tấm ốp này ra hoặc nhìn rõ bên dưới chúng. Lúc đó, tôi không biết rằng những tấm ốp này được gọi là vật liệu ốp tường."

Vài năm trước, mỗi tầng của tháp Grenfell đã được lắp đặt lớp cách nhiệt bên ngoài và lớp ốp chống mưa được làm từ những tấm nhôm mỏng với lõi là nhựa dễ cháy.

Phòng Điều khiển Cứu hỏa nhận được vô số cuộc gọi từ những người bị mắc kẹt hoặc ngạt khói. Dòng nước phun ra từ vòi rồng của đội cứu hỏa dưới mặt đất dường như không mấy tác dụng.

Michael Dowden, chỉ huy hiện trường của Lực lượng Cứu hỏa, hoàn toàn bối rối vì đám cháy diễn biến theo cách mà ông chưa từng thấy trước đây. Ngọn lửa lan lên tòa nhà với tốc độ đáng kinh ngạc và đã cháy đến tầng 23. Ông ra lệnh tăng số lượng xe cứu hỏa lên 15 chiếc.

Sau đó, ông cho biết tất cả kinh nghiệm trước đây của ông "đều trở nên vô dụng. Một khoảnh khắc đáng sợ. Tôi cảm thấy bất lực." Tuy nhiên, ông vẫn tin rằng các đồng đội của mình có thể kiểm soát được đám cháy.

1 giờ 35 phút sáng, ngọn lửa đã bao trùm đỉnh tháp Grenfell, thiêu rụi các tấm ốp ngang trải khắp các tầng, sau đó lan rộng ra hai hướng.

Trong biển lửa, nỗ lực sống sót và những mất mát thương tâm vẫn kéo dài suốt nhiều giờ đồng hồ. 2 giờ sáng, tổng cộng 129 người vẫn còn mắc kẹt trong tháp Grenfell.

Nửa tiếng sau, số lượng xe cứu hỏa tăng lên 40 chiếc. Lính cứu hỏa phải sử dụng lá chắn chống bạo động để bảo vệ những người rời khỏi tòa nhà khỏi các mảnh vỡ rơi xuống. Cuộc giải cứu và vật lộn kéo dài cho đến khi trời sáng, thế nhưng 72 người vô tội đã thiệt mạng. Cả tòa nhà cao 23 tầng thì cháy rụi. Một số người may mắn được cứu sống, một số người thì không. Bản báo cáo chi tiết 1.700 trang đã miêu tả chi tiết từng nỗ lực thoát thân của người dân với nhiều nội dung đẫm nước mắt, khiến người dân Anh quốc ám ảnh một lần nữa.

Lỗi thuộc về ai?

Báo cáo trước đó vào năm 2019 về hỏa hoạn đã tiết lộ rằng ngọn lửa bắt đầu từ sự cố điện trong một tủ lạnh ở tầng 4 và sau đó lan rất nhanh do lớp ốp nhôm tổng hợp dễ cháy bên ngoài tòa nhà được thêm vào trong quá trình cải tạo năm 2016 để cải thiện vẻ ngoài và cách nhiệt.

Báo cáo điều tra đã chỉ ra rằng trách nhiệm chủ yếu thuộc về các công ty bảo trì và cải tạo tòa nhà, lỗi của chính quyền địa phương và trung ương, cũng như việc quảng cáo không trung thực về vật liệu dễ cháy.

Những hình ảnh tàn khốc của vụ cháy

Sau 7 năm trời điều tra, trách nhiệm được quy cho chính quyền địa phương Kensington và Chelsea, ngành xây dựng, các nhóm quản lý, các cá nhân cụ thể và lực lượng cứu hỏa vì đã không chú trọng đến công tác phòng cháy chữa cháy cho các tòa nhà cao tầng. Chủ tịch ủy ban điều tra, Martin Moore-Bick, nhấn mạnh rằng những cái chết đều có thể tránh được và mỗi bên đều phải chịu trách nhiệm.

Báo cáo dài 1.700 trang chỉ ra rằng thảm họa là kết quả của nhiều thất bại trong quá trình kéo dài hàng thập kỷ, trong đó việc ưu tiên lợi nhuận hơn mạng sống con người là điểm trọng tâm.

Cảnh sát Anh vẫn đang điều tra 58 cá nhân và 19 công ty và tổ chức, nhưng việc truy tố có thể mất nhiều năm do tính chất phức tạp của vụ việc. Đến nay, đây vẫn là 1 trong những vụ điều tra lớn và kéo dài nhất của Anh. Sau khi bản báo cáo được thông báo chính thức, Thủ tướng Anh đương nhiệm Keir Starmer đã gửi lời xin lỗi gia đình của nạn nhân và người sống sót.

Nguồn: The Independent


************

Cụ bà mua 10 thỏi vàng liền một lúc, con gái lập tức báo cảnh sát: Cả 1 đường dây lừa đảo 50 đối tượng bị triệt phá

Đinh Anh

Dồn tiền tiết kiệm để mua 10 thỏi vàng

Bà Lý sinh ra trong một gia đình bình thường ở Hà Nam, Trung Quốc. Vào những năm 1990, bà kết hôn và sinh được 2 người con, một trai, một gái. Sau khi ổn định chuyện gia đình, bà Lý đã mở một cửa hàng nhỏ. Nhờ công việc kinh doanh thuận lợi, sau một thời gian, bà đã dành dụm được 1 khoản tiết kiệm.

Cụ bà mua 10 thỏi vàng liền một lúc, con gái lập tức báo cảnh sát: Cả 1 đường dây lừa đảo 50 đối tượng bị triệt phá- Ảnh 1.

Cho đến năm 2023, bà bàn bạc với chồng về việc sử dụng số tiền này như thế nào để sinh lời tốt thay vì gửi tiết kiệm ở ngân hàng. Bởi vào khoảng thời gian đó, lãi suất ngân hàng không được tốt. Song ông xã cho bà tự quyết định việc này.

Bà Lý chia sẻ câu chuyện của mình cho một vài người bạn thân. Tất cả đều khuyên bà nên đầu tư vàng vào khoảng thời gian đó. Bà Trương, 1 người mua vàng đều đặn hàng tháng còn khuyên bà nên mua vàng trực tuyến thay vì mua tại cửa hàng bởi mức giá tốt hơn.

Thông qua một vài lời giới thiệu, bà Lý có được thông tin liên lạc của 1 chủ tiệm vàng trực tuyến. Người này cho biết cửa hàng của anh đang có mức giá bán tốt nhất, rẻ nhất thị trường.

Cụ bà mua 10 thỏi vàng liền một lúc, con gái lập tức báo cảnh sát: Cả 1 đường dây lừa đảo 50 đối tượng bị triệt phá- Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Vì tin tưởng, ngay lần giao dịch đầu tiên, bà đã mong muốn mua luôn 5 thỏi vàng. Tuy nhiên, chủ tiệm cho rằng giá vàng hiện đang thấp và mua ở thời điểm này là tốt nhất nên hãy mua thêm. Người này còn đưa ra dự đoán, chỉ một vài tháng nữa, giá vàng sẽ tăng cao. Khi đó, bà Lý muốn giao dịch sẽ rất có lợi.

Nghe theo lời khuyên, sẵn trong tay lại có tiền, bà Lý quyết định xuống tiền mua luôn 10 thỏi vàng. Giao dịch được thực hiện theo hình thức trực tuyến. Bà chuyển tiền online cho chủ tiệm. Sau đó, người đàn ông sẽ cho người chuyển số vàng đến tay khách hàng.

Chỉ sau 2 giờ đồng hồ, người phụ nữ này đã nhận được đúng số vàng mình đã mua. Sau khi nhận được, bà Lý cũng kiểm tra số vàng mình đã mua nhưng không phát hiện ra điểm gì bất thường.

Con gái lập tức báo cảnh sát khi thấy số vàng của mẹ

Mãi cho đến 1 tháng sau đó, con gái về thăm nhà. Bà Lý chia sẻ câu chuyện này và không quên khoe rằng mua được vàng với mức giá thấp hơn trên thị trường. Có chút nghi ngờ, và lo rằng mẹ mình dễ dính phải vàng giả cô con gái mong muốn được kiểm tra. Điều không ngờ là sau khi thử số vàng này qua lửa nó lại chuyển màu tối hơn chứ không sáng như vàng thật. Thậm chí, chỉ mới một tháng, một số thỏi vàng đã bị rỉ sét vài điểm.

Chứng kiến cảnh này, bà Lý cũng vô cùng sốc. Bà liên lạc theo số điện thoại trước đó của chủ cửa hàng vàng nhưng không có người nhấc máy. Không biết phải giải quyết như thế nào, cô con gái lập tức liên hệ với cảnh sát mong nhận được sự hỗ trợ.

Sau khi tiếp nhận thông tin, cảnh sát cho biết trong khoảng thời gian trở lại đây, họ cũng liên tục nhận được những vụ việc tương tự. Song công tác điều tra đang được tiến hành làm rõ.

Không để bà Lý phải chờ quá lâu, chỉ 2 ngày sau đó, cảnh sát đã mời người phụ nữ này lên làm việc. Tại đây, viên cảnh sát cho biết, bà đã dính vào đường dây lừa đảo mua bán vàng giả, vàng kém chất lượng. Nhóm 50 đối tượng này thường tiếp cận những người cao tuổi, ít tiếp cận với thông tin và không đủ tinh tường để phân biệt được đâu là vàng giả, vàng thật để thực hiện hành vi lừa đảo của mình. Chính điều này giải thích cho việc vì sao chúng đưa ra mức giá bán vàng rẻ bất chấp giá cả thị trường.

Cụ bà mua 10 thỏi vàng liền một lúc, con gái lập tức báo cảnh sát: Cả 1 đường dây lừa đảo 50 đối tượng bị triệt phá- Ảnh 3.

Sau khi vụ việc này bị phanh phui, toàn bộ những đối tượng lừa đảo này bị bắt giữ và xử lý theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, để được trả lại tiền, cảnh sát yêu cầu bà Lý cần chờ thêm thời gian. Bởi họ cần tiến hành các thủ tục liên quan và không thể nhanh chóng được.

Sau khi nhiều người bị dính phải việc mua phải vàng kém chất lượng, truyền thông Trung Quốc và các trang web bảo vệ người tiêu dùng đã đăng tải các thông tin cảnh báo về tình trạng lừa đảo mua bán vàng trên mạng. Một lãnh đạo Hội đồng Vàng Thế giới cũng chia sẻ trên đài CNBC rằng người tiêu dùng không nên mạo hiểm khi mua vàng mới mức giá thấp đáng ngờ.

Cụ bà mua 10 thỏi vàng liền một lúc, con gái lập tức báo cảnh sát: Cả 1 đường dây lừa đảo 50 đối tượng bị triệt phá- Ảnh 4.

Trong nỗ lực bảo vệ người tiêu dùng khỏi những kẻ lừa đảo, chính phủ Trung Quốc từng ban hành hướng dẫn về cách phân biệt vàng giả và vàng thật. Các mẹo phân biệt bao gồm nghe âm thanh khi ném xuống sàn nhà hoặc nhỏ axit nitric lên vàng. Nếu giọt axit chuyển màu xanh lục, sản phẩm đó có thể được làm bằng kim loại khác hoặc được mạ vàng. Nếu không có gì xảy ra thì sản phẩm có khả năng đó là vàng thật.

Song điều thiết thực thực nhất mà người tiêu dùng có thể làm để tự bảo vệ mình là nên mua hàng tại các nguồn có uy tín, cho dù là mua trên mạng hay tại cửa hàng.


***********

Ảnh, clip: Hà Nội tắc đường kinh hoàng trong mưa dông, bầu trời tối sầm trước khi bão số 3 Yagi đổ bộ

Phạm Trang - Ảnh: Lữ Phụng Tiên, Clip: NXH

Clip: Hà Nội tắc đường kinh hoàng trong mưa dông, bầu trời tối sầm trước khi bão số 3 Yagi đổ bộ

Ảnh, clip: Hà Nội tắc đường kinh hoàng trong mưa dông, bầu trời tối sầm trước khi bão số 3 Yagi đổ bộ- Ảnh 1.

Ảnh, clip: Hà Nội tắc đường kinh hoàng trong mưa dông, bầu trời tối sầm trước khi bão số 3 Yagi đổ bộ- Ảnh 2.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; cảnh báo độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1

Ảnh, clip: Hà Nội tắc đường kinh hoàng trong mưa dông, bầu trời tối sầm trước khi bão số 3 Yagi đổ bộ- Ảnh 3.

Những thay đổi đột ngột của thời tiết Hà Nội thời điểm trước bão khiến nhiều người không khỏi hoảng sợ

Ảnh, clip: Hà Nội tắc đường kinh hoàng trong mưa dông, bầu trời tối sầm trước khi bão số 3 Yagi đổ bộ- Ảnh 4.

Ảnh, clip: Hà Nội tắc đường kinh hoàng trong mưa dông, bầu trời tối sầm trước khi bão số 3 Yagi đổ bộ- Ảnh 5.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ, trong ngày 6/9 do ảnh hưởng của rìa xa siêu bão số 3 khu vực Hà Nội vẫn có khả năng xuất hiện các đợt mưa dông mạnh gây ra vào những thời điểm bất chợt trong ngày.


Đường phố Hà Nội ùn tắc trong cơn mưa lớn

Nhiều người chôn chân trong mưa lớn ở Hà Nội (Clip: NXH - Lữ Phụng Tiên)

Ảnh, clip: Hà Nội tắc đường kinh hoàng trong mưa dông, bầu trời tối sầm trước khi bão số 3 Yagi đổ bộ- Ảnh 7.

Một chiếc xe cứu thương bị kẹt cứng trên đường Tố Hữu

Tắc đường kéo dài 10 km hướng từ Trần Khát Chân- Chùa Bộc - Nguyễn Trãi (Clip: NXH)

Theo dự báo, do ảnh hưởng của bão số 3 nên từ sáng 7/9, các quận: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Long Biên, Tây Hồ, Cầu Giấy, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Hà Đông, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm và các huyện: Gia Lâm, Hoài Đức, Đan Phượng, Thanh Trì, Thường Tín, Thanh Oai, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Chương Mỹ, Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh có gió mạnh cấp 5-6, sau tăng lên cấp 7-8, giật cấp 9.

Từ trưa 7/9, thị xã Sơn Tây và các huyện: Ba Vì, Thạch Thất, Quốc Oai, Phúc Thọ có gió mạnh cấp 4-5, sau tăng lên cấp 6-7, giật cấp 8.

Ngoài gió mạnh, từ ngày 7 đến 9/9, thành phố Hà Nội mưa to đến rất to. Tổng lượng mưa tại các quận: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Long Biên, Tây Hồ, Cầu Giấy, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Hà Đông, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm; các huyện: Gia Lâm, Hoài Đức, Đan Phượng, Thanh Trì, Thường Tín, Thanh Oai, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Chương Mỹ, Phúc Thọ, Thạch Thất, Quốc Oai, Ba Vì và thị xã Sơn Tây đạt 200-300mm, có nơi cao hơn 350mm; các huyện: Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh 150-250mm, có nơi cao hơn 300mm.


********
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Vận động viên điền kinh 14
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Vận động viên điền kinh 15
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Vận động viên điền kinh 16
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Vận động viên điền kinh 17
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Vận động viên điền kinh 18
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Vận động viên điền kinh 19
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Vận động viên điền kinh 20
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Vận động viên điền kinh 21
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Vận động viên điền kinh 22
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Vận động viên điền kinh 23
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Vận động viên điền kinh 24
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Vận động viên điền kinh 25
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Vận động viên điền kinh 26

*********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm