Trang lá cải

Trang Lá cải 08 - 5 -2024

xxx


hcm-conlaybac
***********

Bị vợ tát 2 cái vào mặt, gã chồng đâm vợ rồi tự sát ở Đắk Lắk

Hải Dương

Ngày 8/5, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Đỗ Đăng Thu (60 tuổi, trú tại xã Ea Phê, huyện Krông Pắk) để điều tra về hành vi "giết người".

z5420798253916_3d2dabbc228da16a98a9aa0ab71ecf92.jpg
Ông Đỗ Đăng Thu nghe đọc lệnh khởi tố, bắt tạm giam. Ảnh: SĐ

Kết quả điều tra ban đầu thể hiện, khoảng 23h30 ngày 9/2, ông Thu đi uống rượu về đến nhà thì thấy cửa kính trên cầu thang lên lầu 2 bị khóa. Ông Thu đã lấy búa đập cửa để đi lên.

Cùng thời điểm này, vợ của ông Thu là bà Nguyễn Thị Thu T. (52 tuổi) đang đi sang nhà người thân, nhưng khi thấy chồng về thì nhớ ra đã khóa cửa kính nên quay lại để mở.

Thấy chồng cầm búa đi lên cầu thang, bà T. liền gọi lớn nhưng ông Thu không nghe thấy. Khi bà T. chạy vào đến nhà thì chồng đã đập vỡ cửa kính.

Do tức giận, bà T. đi đến chửi và tát 2 cái vào mặt chồng rồi đi xuống cầu thang dọn dẹp kính vỡ.

Bực tức vì bị vợ đánh và chửi nên ông Thu đã nảy sinh ý định giết vợ rồi tự sát. Lúc này ông Thu vào bếp lấy một con dao nhọn rồi đi đến đâm 1 nhát trúng vào ngực trái vợ.

Bà T. bị đâm bất ngờ, vừa kêu cứu vừa dùng hai tay giằng được con dao của chồng rồi ném xuống nền nhà.

Sau khi đâm vợ trọng thương, ông Thu quay lên lầu 2 lấy một con dao khác rồi tự đâm vào ngực trái của mình để tự sát.

Sự việc được người thân phát hiện, đưa vợ chồng ông Thu đến bệnh viện cấp cứu kịp thời nên không ảnh hưởng đến tính mạng. Bà T. được xác định tỷ lệ thương tật là 21%.


**********

Đề nghị kỷ luật ông Lê Thanh Hải, Lê Hoàng Quân, Nguyễn Thành Phong

THÀNH CHUNG

Kỳ họp thứ 41 Ủy ban Kiểm tra Trung ương - Ảnh: TTXVN

Kỳ họp thứ 41 Ủy ban Kiểm tra Trung ương - Ảnh: TTXVN

Trong các ngày 6 và 7-5, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp kỳ thứ 41. Tại kỳ họp, thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, sau khi xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và kết quả kiểm điểm, đề nghị thi hành kỷ luật đối với Ban cán sự đảng UBND TP.HCM.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương nhận thấy:

Ban cán sự đảng UBND TP.HCM đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo để UBND TP và nhiều tổ chức, cá nhân vi phạm nghiêm trọng các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong quản lý, sử dụng đất, tài chính, tài sản, đầu tư, quy hoạch, xây dựng ở các dự án do Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và ở các gói thầu, dự án do Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC) thực hiện; nhiều tổ chức đảng, đảng viên bị xử lý kỷ luật, nhiều cán bộ, đảng viên bị xử lý hình sự.

Những vi phạm nêu trên gây hậu quả rất nghiêm trọng, nguy cơ thất thoát, lãng phí rất lớn tiền, tài sản của Nhà nước và nguồn lực xã hội, gây dư luận xấu, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng và chính quyền TP. đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.

Trách nhiệm chính đối với những vi phạm, khuyết điểm nêu trên thuộc về Ban Thường vụ Thành ủy nhiệm kỳ 2010-2015; Ban cán sự đảng UBND TP các nhiệm kỳ 2011-2016, 2016-2021 và các ông Lê Thanh Hải, nguyên ủy viên Bộ Chính trị, bí thư Thành ủy, nguyên bí thư Ban cán sự đảng, chủ tịch UBND TP.

Các ông Lê Hoàng Quân, Nguyễn Thành Phong, nguyên ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, phó bí thư Thành ủy, bí thư Ban cán sự đảng, chủ tịch UBND TP và một số tổ chức đảng, đảng viên khác.

Xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả, nguyên nhân vi phạm; căn cứ quy định của Đảng,

Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định thi hành kỷ luật:

Cảnh cáo: Ban cán sự đảng UBND TP.HCM các nhiệm kỳ 2011-2016, 2016-2021; Đảng ủy các Sở: Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư nhiệm kỳ 2015-2020; Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường nhiệm kỳ 2010-2015.

Khiển trách Đảng ủy các Sở Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường nhiệm kỳ 2015-2020 và ông Nguyễn Toàn Thắng, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM nhiệm kỳ 2010-2015 và các ông Lê Thanh Hải, Lê Hoàng Quân, Nguyễn Thành Phong.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu Ban Thường vụ Thành uỷ, Ban cán sự đảng UBND TP.HCM lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục kịp thời các vi phạm, khuyết điểm được chỉ ra; xem xét, xử lý trách nhiệm các tổ chức, cá nhân có vi phạm theo thẩm quyền.


************

Gã đàn ông 4 lần hiếp dâm bé gái 8 tuổi ở Trà Vinh

Nguyễn Cường

Ngày 7/5, Công an tỉnh Trà Vinh đã bắt tạm giam Thạch Ngọc Thật (39 tuổi, ngụ tại xã Ngọc Biên, huyện Trà Cú) về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Công an đang lấy lời khai của Thạch Ngọc Thật (Ảnh: CTV).

Theo lời khai của đối tượng, Thật đã 4 lần hiếp dâm cháu M. (8 tuổi, ở gần nhà đối tượng).

Ở lần hiếp dâm thứ 4, Thật thực hiện hành vi tại nhà bạn, rồi bị phát hiện.

Đối tượng khai sau khi hiếp dâm đã đưa cho nạn nhân 5.000 đồng và dọa không được kể với ai.

Vụ việc đang được Công an tỉnh Trà Vinh tiếp tục làm rõ, xử lý theo quy định.


************

Đinh Thanh Trung: Từ Quả Bóng Vàng đến cú trượt ngã vì ma túy

Hoài Anh Nguyễn

Chiều 8/5, Công an tỉnh Hà Tĩnh chính thức công bố thông tin vừa bắt giữ 5 cầu thủ của Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và 5 cô gái vì tổ chức sử dụng ma túy tại một khách sạn trên địa bàn.

Trong số này có tiền vệ Đinh Thanh Trung, một cầu thủ có tên tuổi trong làng bóng đá Việt Nam. Cầu thủ này từng giành danh hiệu Quả Bóng Vàng Việt Nam năm 2017.

Những ngày qua, người hâm mộ của CLB Bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã hy vọng đây chỉ là tin đồn, cho đến khi nhận được thông tin xác nhận chính thức từ Công an tỉnh Hà Tĩnh.

Cầu thủ Đinh Thanh Trung (Ảnh: Hoài Anh).

Đây thực sự là một cú sốc lớn cho người hâm mộ bóng đá nước nhà nói chung và Hà Tĩnh nói riêng.

Đinh Thanh Trung sinh ngày 24/1/1988 tại huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) và lớn lên tại thành phố Hà Tĩnh.

10 tuổi, Trung được gọi vào lớp đào tạo năng khiếu bóng đá trẻ Hà Tĩnh. Đến năm 2004, cầu thủ này trở thành trụ cột giúp U18 Hà Tĩnh vào Vòng chung kết giải U18 Quốc gia. Sau giải đấu này, tiền vệ Đinh Thanh Trung được gọi lên đội tuyển U17 Việt Nam dự giải U17 châu Á tại Nhật Bản.

Đinh Thanh Trung giành Quả Bóng Vàng 2017 (Ảnh: Đức Đồng).

Năm 2007, cầu thủ này gia nhập đội trẻ của CLB Hòa Phát Hà Nội. Năm 2013, Đinh Thanh Trung được giải phóng hợp đồng và chuyển vào đầu quân cho CLB Quảng Nam để thi đấu ở giải hạng nhất.

Đến năm 2014, CLB Quảng Nam vô địch giải đấu và giành suất lên chơi ở V.League. Liên tục hai mùa giải 2014 và 2015, Đinh Thanh Trung cùng CLB Quảng Nam về đích ở vị trí thứ 8.

Năm 2017, CLB Quảng Nam đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên giành chức vô địch V.League. Mùa giải này, Đinh Thanh Trung góp công lớn với 10 bàn thắng và nhiều đường kiến tạo.

Với sự tỏa sáng đỉnh cao đó, Đinh Thanh Trung giành danh hiệu Quả Bóng Vàng Việt Nam 2017.

Kết thúc mùa giải 2021, Đinh Thanh Trung trở về quê hương để thi đấu cho CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Từ đó đến nay, Thanh Trung trở thành cầu thủ quan trọng, ảnh hưởng đến lối chơi của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Nhóm 5 cầu thủ Hà Tĩnh bị bắt giữ cùng 5 cô gái do tổ chức sử dụng ma túy trái phép (Ảnh: Chí Tình).

Cầu thủ này từng được đánh giá là "con ong cần mẫn" dù đang ở độ tuổi mà nhiều cầu thủ đồng trang lứa đã giải nghệ. Với sự nỗ lực, bền bỉ, dẻo dai, nam tiền vệ thuận chân trái này đã giúp đội bóng núi Hồng trụ hạng, đặc biệt giành vị trí thứ 8 mùa giải 2023.

Tại mùa giải V-League 2024, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang xếp thứ 8 với 20 điểm sau 16 trận.

Đinh Thanh Trung từng được ông Nguyễn Đức Thắng, Trợ lý Huấn luyện viên (HLV) Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đánh giá là cầu thủ tập luyện nghiêm túc, thi đấu nhiệt tình, được đồng đội quý mến, là mẫu cầu thủ mà bất cứ HLV nào cũng ưa thích.

Về sự nghiệp thi đấu quốc tế, năm 2010, Đinh Thanh Trung lần đầu được triệu tập lên đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tham dự AFF Cup.

Năm 2014, cầu thủ này tham dự kỳ AFF Cup thứ 2 dưới sự dẫn dắt của HLV Toshiya Miura.

Năm 2016, dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng, Đinh Thanh Trung trở thành cầu thủ quan trọng của đội tuyển Việt Nam.

Tại AFF Cup 2016, Đinh Thanh Trung được ra sân 5 trận, đội tuyển dừng chân tại bán kết khi để thua với tổng tỷ số 3-4 trước Indonesia.

Cũng trong năm này, Lê Công Vinh giải nghệ. Với sự quan trọng của mình, Đinh Thanh Trung đã trở thành người đeo băng đội trưởng của đội tuyển quốc gia.

Năm 2018, Đinh Thanh Trung được gọi vào danh sách sơ bộ tham dự AFF Cup 2018 của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, phút cuối, Đinh Thanh Trung không được HLV Park Hang-seo lựa chọn cho vào danh sách 23 cầu thủ chính thức.

Ở giải đấu này, đội tuyển Việt Nam đã giành chức vô địch AFF Cup 2018. Đinh Thanh Trung sau đó quyết định chia tay đội tuyển quốc gia.


***********

Nhóm cầu thủ Hà Tĩnh "bay lắc" cùng 5 cô gái trong khách sạn

Hoài Anh Nguyễn

Chiều 8/5, Công an tỉnh Hà Tĩnh chính thức phát đi thông tin liên quan đến việc nhóm cầu thủ của Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh liên quan đến ma túy.

Theo đó ngày 4/5, Công an Hà Tĩnh kiểm tra 2 phòng nghỉ của một khách sạn trên địa bàn; bắt quả tang 10 đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, thu giữ một số tang vật liên quan.

Nhóm cầu thủ Hà Tĩnh bay lắc cùng 5 cô gái trong khách sạn - 1

Cầu thủ Đinh Thanh Trung (Ảnh: Hoài Anh).

Trong số này có 5 cầu thủ của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, gồm: Đinh Thanh Trung (SN 1988, quê Hà Tĩnh), Nguyễn Ngọc Thắng (SN 2000), Dương Quang Tuấn (SN 1996), Nguyễn Trung Học (SN 1998) và Nguyễn Văn Trường (SN 2003).

arrow_forward_iosĐọc thêm

Liên quan vụ việc còn có 5 cô gái gồm: Trần Thị T.G. (SN 2002), Trần Thị T.P. (SN 2000) cùng trú Hà Tĩnh; Lý T.H. (SN 1999), Hà Thị V.A. (SN 2003), ở tỉnh Đăk Nông và Lò T.Đ. (SN 2002) ở tỉnh Điện Biên.

Công an Hà Tĩnh đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Chiều nay (8/5), CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có trận làm khách trên sân Quy Nhơn của Bình Định ở vòng 17 V-League 2023-2024. Trong danh sách thi đấu không có tên của 5 cầu thủ nêu trên.


************

Phát hiện thi thể không nguyên vẹn, đã khô dưới chân cầu Long Biên

Hải Nam

Ngày 8/5, Công an quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội, phát thông báo tìm kiếm tung tích một người đàn ông được phát hiện đã tử vong. 

Theo cơ quan chức năng, sáng 17/4, Công an quận Hoàn Kiếm nhận tin báo của anh N.T.H. (nhân viên Công ty Quản lý đường sắt Hải Hà) về việc phát hiện một thi thể ở chân cầu Long Biên, dưới trụ T6 ô 15. 

Nơi phát hiện thi thể (Ảnh: An Nam).

Lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm sau đó đã phối hợp cùng với Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an Hà Nội tổ chức khám nghiệm hiện trường, đưa thi thể nạn nhân lên bãi giữa sông Hồng để khám nghiệm tử thi.

Kết quả bước đầu xác định, nạn nhân là nam giới đã chết khoảng hơn một tháng, thi thể đã bị phân hủy, khô lại, không còn nguyên vẹn và hiện chưa rõ danh tính.

Để phục vụ điều tra, Công an quận Hoàn Kiếm thông báo, các gia đình có người thân mất tích không liên lạc được trong khoảng thời gian hơn một tháng trở lại đây, đề nghị liên hệ với Cơ quan Cảnh sát điều tra tại số 2 Tràng Thi, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc liên hệ qua số điện thoại: 086.615.0788.

************

Vụ nữ giúp việc thừa kế 70 tỷ đồng từ bà chủ: Chưa thể nhận di sản vì phải đợi kết quả điều tra

ÁI VI

Di sản trị giá 100 triệu baht (70 tỷ đồng) của một người phụ nữ Pháp quá cố đang được phong tỏa do quá trình điều tra pháp lý sau sự kiện tự tử đột ngột của bà. Người giúp việc Thái Lan Nutwalai Phupongta (49 tuổi) đứng trước cơ hội thừa kế khối tài sản lớn từ người chủ đã mất - bà Catherine Delacote (59 tuổi) đã chết vào ngày 29/4 gần hồ bơi trong biệt thự của mình ở Koh Samui (Thái Lan) với một vết đạn qua thái dương.

Vụ nữ giúp việc thừa kế 70 tỷ đồng từ bà chủ: Chưa thể nhận di sản vì phải đợi kết quả điều tra - Ảnh 1.

Nutwalai Phupongta - người giúp việc 49 tuổi có khả năng nhận được thừa kế số tài sản trị giá 70 tỷ đồng từ bà chủ quá cố sau 17 năm phục vụ. (Ảnh: Bangkokpost)

Người chủ quá cố đã để lại di chúc cho Nutwalai, người giúp việc của bà trong suốt 17 năm. Tuy nhiên, quyền thừa kế này chưa thể được thực thi ngay lập tức do quy định pháp lý và điều tra đang được tiến hành bởi cảnh sát và các quan chức liên quan. Điều tra ban đầu phát hiện không có dấu hiệu của hành vi phạm tội, nhưng cần làm rõ tính hợp pháp của căn biệt thự và công ty GVNE sở hữu bất động sản này, nơi bà Delacote nắm giữ 49% cổ phần.

Công ty GVNE có 3 cổ đông, bao gồm bà Delacote và 2 người Thái Lan, trong đó một người đàn ông từ Ubon Ratchathani sở hữu 35% và một phụ nữ từ Nakhon Si Thammarat sở hữu 16%. Cơ quan chức năng địa phương cũng đang điều tra về việc liệu có sự tham gia của cổ đông đại diện người Thái một cách không hợp pháp hay không.

Theo Pol Col Krairoek Ngamsri-on - cảnh sát trưởng Koh Samui, việc phân phối tài sản của bà Delacote sẽ được thực hiện theo di chúc sau khi có lệnh của tòa án. Mặt khác, Ratchapol Pulsawasdi, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Koh Samui, cùng luật sư Niphit Intharasombat chỉ ra rằng việc chuyển giao tài sản cần được sự đồng thuận của 2 cổ đông Thái Lan trong công ty.

Vụ nữ giúp việc thừa kế 70 tỷ đồng từ bà chủ: Chưa thể nhận di sản vì phải đợi kết quả điều tra - Ảnh 2.

Khách sạn của bà Catherine Delacote (Ảnh: Supapong Chaolan)

Trong trường hợp GVNE có dấu hiệu bất thường, Bộ Nội Vụ Thái Lan có quyền can thiệp, thậm chí bán tài sản của công ty. Sự phức tạp của vấn đề càng tăng khi người phụ nữ Pháp này không có người thân trực tiếp, và đã ly hôn chồng người Pháp của mình. Điều này dẫn đến việc thực hiện di chúc càng trở nên rắc rối hơn do sự thiếu vắng của người thân cận.

Câu chuyện đã gây ra nhiều tranh luận và suy đoán trong cộng đồng dựa trên cách thức việc thừa kế sẽ được thực hiện, và những quy định pháp lý nào sẽ áp dụng. Trong khi đó, Nutwalai Phupongta vẫn kiên nhẫn chờ đợi kết quả cuối cùng từ quá trình điều tra và quyết định của tòa án, với hy vọng rằng công bằng sẽ được thực thi và bà có thể nhận được phần thừa kế công bằng sau nhiều năm làm việc chăm chỉ và tận tâm.

Theo Bangkok Post


***********

Nhà Harry - Meghan bác bỏ tin đồn từ chối món quà sinh nhật trị giá nửa tỷ đồng Vua Charles tặng cháu trai Archie

Ái Vi

Cháu trai của Vua Charles - Vương tôn Archie vừa tròn 5 tuổi vào ngày 6/5, và ngày sinh nhật của cậu bé lại nhận được sự quan tâm đặc biệt khi thông tin về một món quà sinh nhật trị giá 18.000 bảng Anh (573 triệu đồng) từ ông nội của mình được tiết lộ. Món quà đặc biệt này là một ngôi nhà đồ chơi siêu sang, mang đậm tình thân của nhà vua dành cho mọi đứa cháu.

Vua Charles đã âm thầm chuẩn bị món quà này cho cháu trai Archie, tương tự như cách ông đã từng tặng cho Vương tôn George. Điều này cho thấy sự công bằng và yêu thương mà ông dành cho các cháu mình. Tuy nhiên, tin đồn nhanh chóng lan truyền rằng Vương tử Harry và Meghan Markle đã từ chối món quà từ Vua Charles, gây ra nhiều tranh cãi trong dư luận.

Nhà Harry - Meghan bác bỏ tin đồn từ chối món quà sinh nhật trị giá nửa tỷ đồng Vua Charles tặng cháu trai Archie - Ảnh 1.

Vua Charles được cho là đã gửi tặng một ngôi nhà đồ chơi siêu cao cấp cho Archie, tương tự như món quà ông tặng Vương tôn George trước đây.

Ngay sau đó, những nguồn tin thân cận với Vương tử Harry và Meghan đã lên tiếng phủ nhận mọi cáo buộc, khẳng định thông tin từ chối món quà là không chính xác. Tác giả chuyên về hoàng gia, Tom Quinn, đã đưa ra quan điểm rằng Meghan Markle mong muốn Vương tôn Archie kết nối với văn hóa Mỹ và không muốn cậu bé quá quan tâm đến nguồn gốc hoàng gia Anh.

Quinn mô tả rằng Vương tôn Archie tỏ ra thích thú với lâu đài của Vua Charles. Meghan lo ngại rằng một món quà xa hoa có thể làm tăng thêm sự quan tâm của cậu bé đối với gia đình hoàng gia. Dù vậy, những tuyên bố của ông Quinn không được xác nhận bởi các nguồn tin uy tín.

Nhà Harry - Meghan bác bỏ tin đồn từ chối món quà sinh nhật trị giá nửa tỷ đồng Vua Charles tặng cháu trai Archie - Ảnh 2.

Về phía Vua Charles, dù không ưa thích sử dụng công nghệ mới, ông vẫn muốn duy trì liên lạc với cháu trai ở bên kia Đại Tây Dương. Theo các trợ lý, Vua Charles cân nhắc việc gọi video và chọn phương án an toàn hơn là cuộc gọi điện thoại thông thường. Điều này giúp ông có thể nói chuyện trực tiếp với Vương tôn Archie mà không cần qua Meghan, với những phức tạp không mong muốn.

Archie và em gái Lilibet đã có cuộc sống cách biệt với gia đình hoàng gia Anh kể từ khi chuyển đến Mỹ. Chỉ một lần duy nhất, gia đình Sussex trở lại Anh trong dịp Đại lễ Bạch kim của Nữ hoàng Elizabeth. Mối quan hệ giữa Vua Charles và gia đình Vương tử Harry có nhiều sóng gió, nhưng hy vọng vẫn còn đó, một cuộc gọi nhân ngày sinh nhật có thể là bước khởi đầu để hàn gắn.

Theo Express


*************

Quang Lê hé lộ về Hà Thanh Xuân sau ly hôn vua cá Koi: "Tôi không biết do Xuân yêu tôi

Tùng Ninh

Mới đây, ca sĩ Quang Lê đã có mặt tại một buổi livestream giao lưu với khán giả cùng danh hài Thúy Nga.

Tại buổi livestream này, Thúy Nga tỏ vẻ giận dỗi, đòi trả nhẫn khi biết chuyện Hà Thanh Xuân vừa đi Nhật cùng Quang Lê. Trong lúc Quang Lê đang tự khen mình dạo này đẹp trai, Thúy Nga "cà khịa": "Đúng rồi, dạo này Quang Lê yêu Hà Thanh Xuân thì phải đẹp chứ".

Quang Lê hé lộ về Hà Thanh Xuân sau ly hôn vua cá Koi:

Quang Lê và Thúy Nga

Quang Lê nghe vậy liền thanh minh: "Thúy Nga cứ đổi lỗi cho Hà Thanh Xuân không à. Hà Thanh Xuân bây giờ là độc thân nhưng chưa sẵn sàng, tức là vẫn có giá lắm".

Quang Lê còn tiết lộ một điều về Hà Thanh Xuân sau khi ly hôn: "Hà Thanh Xuân có hứa với tôi rằng, từ nay về sau sẽ không quen ai, ở vậy tới già, muốn độc thân mãi mãi.

Tôi không biết ý của Hà Thanh Xuân là gì, hôm đó tự nhiên gặp tôi rồi bảo: Anh à, từ giờ em sẽ ở vậy tới già. Tôi không biết do Hà Thanh Xuân yêu tôi hay do muốn độc thân thật.

Hà Thanh Xuân bây giờ như kiểu Xuân buồn Xuân chẳng yêu ai, vì người ta cứ phụ Xuân hoài, bây giờ Xuân chẳng còn chi, trong nhân gian có kẻ chung tình, vậy đó".

Được biết, Hà Thanh Xuân và Quang Lê có mối quan hệ khá thân thiết, nên nhiều lần bị đồn yêu nhau. Thậm chí, cả hai còn đến nhà nhau ở cả Việt Nam và Mỹ để chơi, ra mắt bố mẹ.

Quang Lê hé lộ về Hà Thanh Xuân sau ly hôn vua cá Koi:

Quang Lê và Hà Thanh Xuân

Mãi tới khi Hà Thanh Xuân kết hôn cùng vua cá Koi, Quang Lê mới lên tiếng giải thích rằng họ chỉ là bạn bè để khán giả không lời ra tiếng vào. Sau này, Hà Thanh Xuân chia tay nhưng cô vẫn giữ mối quan hệ thân thiết với Quang Lê tới tận bây giờ.

Ngoài Hà Thanh Xuân, Quang Lê còn có mối quan hệ thân thiết với Mai Thiên Vân và gần đây là Thúy Nga. Thúy Nga còn tới nhà mới xây của Quang Lê và bảo anh xây một phòng cho mình, một phòng cho Mai Thiên Vân, một phòng cho Hà Thanh Xuân để ở chung nhà.

Tiếp đó, Quang Lê bày tỏ tình cảm với Thúy Nga: "Tôi nhớ Thúy Nga lắm, về Mỹ là đi tìm Thúy Nga liền. Lúc tôi ở Việt Nam cũng vậy, nhiều đêm nhớ Thúy Nga là tôi gọi điện, thế là hai đứa tâm sự qua lại.


*************
Cặp vợ chồng bị cưỡng hiếp và sát hại ngay trong vườn, nghi phạm là người không ai ngờ tới
Cảnh sát Indonesia đã truy tìm người đàn ông sau khi sát hại và cưỡng hiếp cha mẹ nuôi ngay trong vườn.

Mới đây, ở tỉnh Bắc Maluku, Indonesia đã xảy ra vụ án mạng khiến một người đàn ông tử vong.

Theo đó, vào sáng ngày 5/5, khi nạn nhân đang sửa bếp lửa hút dừa thì bất ngờ hung thủ ra tay dùng vật cùn đánh vào sau đầu nạn nhân khiến trên đầu nạn nhân bị thương.

Sau đó, hung thủ kéo nạn nhân vào bãi cỏ. Trước khi xảy ra vụ việc, chỉ có nạn nhân, vợ nạn nhân, con nạn nhân và hung thủ ở trong vườn.

“Theo lời kể của vợ nạn nhân, lúc đó thủ phạm sát hại khi nạn nhân đang ngồi, sau đó có một cú đánh từ phía sau đầu, có khả năng là như vậy”, trưởng làng cho biết.



Người đàn ông qua đời sau khi bị con trai nuôi sát hại. Ảnh minh họa: Internet

Sau khi tấn công nạn nhân, thủ phạm đi đến ngôi nhà vườn không xa hiện trường. Ở đó, thủ phạm tiếp tục thực hiện hành vi tàn bạo khác bằng cách đánh đập và cưỡng hiếp vợ nạn nhân.

Theo trưởng làng, danh tính của hung thủ đến từ một cư dân bên ngoài địa phương. Tuy nhiên, được biết, hung thủ là con nuôi sống tại nhà nạn nhân từ tháng trước.

Sau đó, nạn nhân ngay lập tức được cảnh sát đến bệnh viện khu vực để khám nghiệm tử thi.

Trong khi đó, một quan chức cảnh sát đại phương , xác nhận đã xảy ra một vụ giết người. Trong khi đó, hung thủ vẫn đang bị truy lùng.

Cảnh sát cũng sẽ liên lạc với các tàu tại cảng địa phương. Điều này nhằm ngăn chặn hung thủ bỏ trốn khỏi khu vực. Ngoài ra, anh ta còn gửi ảnh của nghi phạm cho đội ngũ truyền thông để phát tán.
*************

Nam diễn viên Việt qua đời sau gần 6 tháng kết hôn, cuộc sống của người vợ giờ ra sao?

Tám Tám (tổng hợp)

Kiều Oanh và cố diễn viên – người mẫu Duy Nhân từng có 4 năm yêu nhau trước khi kết hôn vào cuối năm 2014. Tuy nhiên, chỉ 3 tháng sau đám cưới, Duy Nhân phát hiện bị bệnh ung thư vòm họng và qua đời vào tháng 5/2015 ở tuổi 29.

Sự ra đi của diễn viên Duy Nhân khiến nhiều người thương cảm khi tuổi đời còn quá trẻ và sự nghiệp cũng đang kỳ rực rỡ. Bên cạnh đó, mọi người còn xót xa cho nỗi đau quá lớn của Kiều Oanh khi còn quá trẻ đã phải làm góa phụ.

Nam diễn viên Việt qua đời sau gần 6 tháng kết hôn, cuộc sống của người vợ giờ ra sao?- Ảnh 1.

Kiều Oanh và chồng quá cố - người mẫu diễn viên Duy Nhân.

Sau sự ra đi của Duy Nhân, Kiều Oanh sống kín tiếng nhưng vẫn luôn được báo giới cũng như khán giả quan tâm. Tháng 10/2019, sau hơn 4 năm ngày Duy Nhân ra đi, Kiều Oanh thông báo tái hôn.

Điều đặc biệt là, cô công khai thông tin này vào đúng ngày sinh nhật của chồng quá cố - diễn viên Duy Nhân. Trong tâm thư, Kiều Oanh viết: "Ai cũng mưu cầu hạnh phúc, ai rồi cũng cần một bến đỗ để tựa vào nhau đến cuối cùng. Có gì là không đúng?

Mình chọn lựa và yêu thương người đàn ông chấp nhận và yêu thương, trân trọng quá khứ của mình thì tôi nghĩ chắc chắn không phải là điều sai rồi.

Tôi không cần biết có bao nhiêu người ghét tôi ngoài kia, tôi chỉ quan tâm anh Hiếu thương tôi và thương luôn cả anh Nhân là tôi rất hạnh phúc rồi. Khó có ai may mắn hơn".

Cô cũng bày tỏ thêm: "Có những điều không phải không nhắc tới là đã quên, mà vì nó đáng được trân trọng hơn tất thảy nên tôi sẽ dùng cách giữ kín. Nhắc đi nhắc lại, nói ra hoài cũng quá là tầm thường. Càng quý thì càng được giấu kín, với tôi là vậy".

Vợ cố diễn viên Duy Nhân hiện đang hạnh phúc với gia đình mới của cô.

Ông xã hiện tại của Kiều Oanh là 1 doanh nhân trong lĩnh vực chứng khoán, sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Sau gần 5 năm tái hôn, qua những hình ảnh Kiều Oanh chia sẻ trên trang cá nhân, có thể thấy, cô đang có cuộc sống bình yên, hạnh phúc bên chồng và con trai đầu lòng.

Ở tuổi 40 nhưng nhan sắc Kiều Oanh vẫn rất trẻ trung, xinh đẹp, thần thái cuốn hút. Cô kinh doanh online và thường xuyên chia sẻ hình ảnh đi du lịch.


***********

Sau nhiều năm, bức ảnh chụp loạt công ty tại Trung Quốc vào đêm khuya vẫn gây kinh ngạc: Sự thật đằng sau là gì?

Thanh Tâm

Chỉ trong một thời gian ngắn, hàng loạt các công ty công nghệ tại Trung Quốc như ByteDance, Huawei, Xiaomi, Tencent đã trở thành những "gã khổng lồ" trong lĩnh vực. Nhờ quy mô lớn, các công ty này cũng cung cấp số lượng lớn việc làm cho nhiều người và những nhân viên được các công ty này tuyển chọn chắc chắn đều sở hữu profile và khả năng làm việc đáng nể.

Sau nhiều năm, bức ảnh chụp loạt công ty tại Trung Quốc vào đêm khuya vẫn gây kinh ngạc: Sự thật đằng sau là gì? - Ảnh 1.

Bức ảnh chụp lúc đêm khuya bên ngoài trụ sở làm việc của các tập đoàn công nghệ lớn

Trong những năm qua, loạt bức ảnh chụp bên ngoài các công ty công nghệ vào thời điểm đêm khuya thỉnh thoảng sẽ lại được chia sẻ rầm rộ. Qua bức ảnh, có thể thấy dù đã quá giờ làm việc theo quy định nhưng cửa sổ của tòa nhà vẫn sáng đèn với nhiều nhân viên đang tập trung làm việc trước máy tính.

Dữ liệu từ BOSS Zhipin, một trong những nền tảng việc làm lớn nhất Trung Quốc, cho biết mức lương mà các nhân viên tại các công ty công nghệ đình đám này lên tới hàng chục ngàn USD/năm. Làm việc chăm chỉ và nhận mức lương đáng mơ ước, nhiều người vô cùng ngưỡng mộ công việc của những nhân viên tập đoàn công nghệ này. Tuy nhiên, sự thật đằng sau có lẽ không "đẹp đẽ" đến thế?

Sau nhiều năm, bức ảnh chụp loạt công ty tại Trung Quốc vào đêm khuya vẫn gây kinh ngạc: Sự thật đằng sau là gì? - Ảnh 2.

Mức lương hàng chục nghìn USD của 8 ông lớn trong ngành công nghệ tại Trung Quốc

Văn hóa 996 khét tiếng

Văn hóa làm việc 996 từ lâu đã trở thành "quy tắc ngầm" trong giới công nghệ. Theo đó, văn hóa này chỉ việc các cá nhân làm việc từ 9 giờ sáng đến 9 giờ tối mới nghỉ, mỗi tuần làm việc 6 ngày. Tổng cộng mỗi tuần làm việc 72 giờ.

Với việc dành đa phần thời gian ở công ty, không khó để bắt gặp hình ảnh các nhân viên ăn ở thậm chí là ngủ luôn tại văn phòng làm việc của mình trong nhiều giờ. Mặc dù cách làm việc này cải thiện năng suất làm việc của nhân viên, khiến các công ty có thể nhanh chóng phát triển và các nhân viên đều nhận được mức lương không ít cho mỗi giờ làm thêm nhưng nó khiến cho nhiều người không còn thời gian và tâm trí cho những điều khác trong gia đình.

Sau nhiều năm, bức ảnh chụp loạt công ty tại Trung Quốc vào đêm khuya vẫn gây kinh ngạc: Sự thật đằng sau là gì? - Ảnh 3.

Văn hóa 996 yêu cầu nhân viên làm việc 12 tiếng đồng hồ mỗi ngày và 6 ngày trong một tuần (Ảnh minh họa)

"Không thời gian, không sức lực"

Zeng, một kỹ sư điện, được gã khổng lồ viễn thông Trung Quốc tuyển dụng làm giám đốc sản phẩm tại Thâm Quyến vào năm 2012, sau khi làm việc cho một số công ty công nghệ lớn khác ở nơi gọi là "Thung lũng Silicon" của Trung Quốc.

Kể từ khi làm việc, công việc nhanh chóng "chiếm lĩnh" cuộc sống cá nhân Zeng và khiến anh không có thời gian dành cho gia đình, thời gian rảnh rỗi hay thậm chí là ngủ. Tất cả những gì Zeng có thể dành thời gian cho là công việc.

Sau khi rời khỏi vị trí làm việc của mình, Zeng cho biết: "Thường thì chúng tôi vẫn họp cho đến 11 giờ đêm."

Sau nhiều năm, bức ảnh chụp loạt công ty tại Trung Quốc vào đêm khuya vẫn gây kinh ngạc: Sự thật đằng sau là gì? - Ảnh 4.

Hình ảnh không còn xa lạ tại các công ty công nghệ Trung Quốc (Ảnh minh họa)

Đối với những nhân viên trẻ tuổi hơn như Wang Shichang (28 tuổi), anh cho biết công việc kỹ sư phần mềm khiến anh luôn trong tình trạng mệt mỏi khi làm việc 12 giờ/ngày và 6 ngày/tuần và hầu như không có thời gian cho vợ mới cưới.

Bên cạnh việc không có thời gian cho gia đình, việc ngồi làm việc trong thời gian dài cũng khiến sức khỏe của Wang bị ảnh hưởng khi anh tăng 9 kg kể từ khi bắt đầu công việc, trầm cảm vì áp lực công việc và thường xuyên thiếu ngủ.

"Giờ leo 4 tầng cầu thang tôi đã thấm mệt. 996 chính là nguồn cơn của tất cả" , Wang khẳng định.

Zhu, một lập trình viên 25 tuổi ở Thượng Hải, cho biết hầu hết mọi người trong công ty của anh đều bị "hội chứng lưng phẳng" - một chứng rối loạn khiến cột sống mất đi đường cong thấp tự nhiên, chủ yếu do ngồi sai tư thế trong một thời gian dài.

"Trong các kiểm tra hàng năm, một số bác sĩ mặc nhiên bỏ luôn phần kiểm tra cột sống và lưng phẳng" , anh nói.

Sau nhiều năm, bức ảnh chụp loạt công ty tại Trung Quốc vào đêm khuya vẫn gây kinh ngạc: Sự thật đằng sau là gì? - Ảnh 5.

Không chỉ ảnh hưởng về thể chất, tinh thần của nhiều nhân viên cũng gặp vấn đề nghiêm trọng với cách làm việc khắc nghiệt này (Ảnh minh họa)

Nỗ lực xóa bỏ văn hóa làm việc độc hại

Mặc cho mức lương đáng mơ ước, nhiều người trẻ đang dần thoát ra khỏi văn hóa làm việc 996, văn hóa làm việc được họ cho là "độc hại", để dành nhiều thời gian hơn cho bản thân, gia đình và làm những điều mình muốn.

Để loại bỏ môi trường làm việc độc hại, nhiều người trẻ Trung Quốc đã tự chọn cho mình một con đường riêng để phát triển sự nghiệp mà vẫn đảm bảo cuộc sống đầy đủ về vật chất và tinh thần như "bỏ phố về quê", tự trở thành những người bán hàng livestream hay chỉ đơn giản là chọn công việc giúp họ có thể được nghỉ ngơi, không phải làm việc vào ngày cuối tuần.

Sau nhiều năm, bức ảnh chụp loạt công ty tại Trung Quốc vào đêm khuya vẫn gây kinh ngạc: Sự thật đằng sau là gì? - Ảnh 6.

Người trẻ tại Trung Quốc không còn mặn mà với phong cách làm việc này (Ảnh minh họa)

Li Qiang, phó chủ tịch điều hành của Zhaopin, cho biết: " Lực lượng lao động trẻ tuổi không còn chấp nhận việc làm thêm giờ vì lợi ích của họ. Do đó, người sử dụng lao động cần cam kết phát triển nhân viên, đồng thời cân bằng giữa việc gia tăng lợi nhuận và giúp nhân viên tìm thấy niềm đam mê của họ trong công việc".

Sun Xianhong, người đứng đầu bộ phận tuyển dụng của Oriental Yuhong, một công ty vật liệu tại Thâm Quyến, cho biết: "Thay vì tiền, thế hệ này hy vọng tìm thấy bản sắc trong công việc của họ và cảm giác những giá trị của họ được tôn trọng."


********

Như một phép màu, cô vợ giúp người chồng sống thực vật 10 năm tỉnh lại một cách kì diệu

Người vợ Trung Quốc tận tụy đã chứng kiến người chồng của mình tỉnh lại từ trạng thái hôn mê sau một thập kỷ. Cô nói rằng tất cả đều đáng giá khi gia đình được đoàn tụ.

Sun Hongxia, người phụ nữ đến từ tỉnh An Huy ở phía Đông Trung Quốc đã không từ bỏ hy vọng vào chồng mình - người đã rơi vào trạng thái thực vật sau một cơn đau tim vào năm 2014. Suốt những năm tháng sau đó, sự chăm sóc ân cần và đầy tình yêu của cô đã giúp chồng hồi phục.

Như một phép màu, cô vợ giúp người chồng sống thực vật 10 năm tỉnh lại một cách kì diệu - Ảnh 1.

Kì tích đã xảy ra sau 10 năm cô vợ cố gắng, nỗ lực

Trong một đoạn video, Sun ngồi cạnh giường, chồng cô cũng đã tỉnh táo trở lại. Khi cô bắt đầu kể cho anh về những năm qua, nước mắt người vợ hiền bỗng trào ra. “Dù tôi rất mệt mỏi, tôi cảm thấy mọi thứ đều xứng đáng khi gia đình chúng tôi được đoàn tụ”, Sun chia sẻ với Dawan News cùng nụ cười hiền hậu khi cô nhẹ nhàng chạm vào đầu chồng mình.

Sun nhớ lại cú sốc và đau đớn khi chồng cô đột ngột trải qua cơn nhồi máu cơ tim khiến anh rơi vào trạng thái hôn mê. Cô khóc và chia sẻ, nghĩ về hai đứa con cũng truyền cảm hứng mạnh mẽ khiến cô không nản lòng.

“Tôi muốn làm gương tốt cho chúng”, Sun trải lòng.

Cô kể thêm, hàng ngày trong suốt thập kỷ qua, suy nghĩ của cô luôn hướng về người chồng. Sun đã dành thời gian và năng lượng của mình để giúp anh thoải mái trong khi anh mất ý thức.


Hôn mê lâu dài đã tạo ra một loạt vấn đề sức khỏe và anh cần phải trải qua phẫu thuật đặt ống nội khí quản và một ống thông tiểu.

Việc chăm sóc này đòi hỏi sự kiên nhẫn và bỏ công rất lớn, nhưng Sun không bao giờ lung lay ý chí. Cô luôn có niềm tin chồng mình sẽ tỉnh lại.

Bố chồng 84 tuổi của Sun biết ơn những hy sinh mà cô đã làm. Ông nhận xét: “ Cô ấy là con dâu của tôi nhưng thực sự cô ấy còn tốt hơn một đứa con đẻ. Không ai có thể so sánh được với đứa con này” . Câu chuyện đã chạm đến trái tim của nhiều người.

Như một phép màu, cô vợ giúp người chồng sống thực vật 10 năm tỉnh lại một cách kì diệu - Ảnh 2.

Người vợ tận tụy luôn tin rằng chồng mình sẽ vượt qua được nỗi đau này.

“Đó là tình yêu thực sự”, một người đã để lại bình luận trực tuyến.

“Đó là một tình yêu vĩ đại. Anh ấy đã cưới một thiên thần”, một người khác viết.

Những câu chuyện truyền cảm hứng này luôn thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Vào tháng Năm năm ngoái, một người vợ ở phía Đông Trung Quốc đã khóc vì quá sung sướng, hạnh phúc khi chồng tỉnh lại từ cơn hôn mê sau ba năm được cô chăm sóc.

Thế mới nói, chỉ cần chúng ta kiên trì, may mắn sẽ luôn mỉm cười và đến với chúng ta vào một ngày không xa.


************

MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ

***********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 08 - 5 -2024

xxx


hcm-conlaybac
***********

Bị vợ tát 2 cái vào mặt, gã chồng đâm vợ rồi tự sát ở Đắk Lắk

Hải Dương

Ngày 8/5, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Đỗ Đăng Thu (60 tuổi, trú tại xã Ea Phê, huyện Krông Pắk) để điều tra về hành vi "giết người".

z5420798253916_3d2dabbc228da16a98a9aa0ab71ecf92.jpg
Ông Đỗ Đăng Thu nghe đọc lệnh khởi tố, bắt tạm giam. Ảnh: SĐ

Kết quả điều tra ban đầu thể hiện, khoảng 23h30 ngày 9/2, ông Thu đi uống rượu về đến nhà thì thấy cửa kính trên cầu thang lên lầu 2 bị khóa. Ông Thu đã lấy búa đập cửa để đi lên.

Cùng thời điểm này, vợ của ông Thu là bà Nguyễn Thị Thu T. (52 tuổi) đang đi sang nhà người thân, nhưng khi thấy chồng về thì nhớ ra đã khóa cửa kính nên quay lại để mở.

Thấy chồng cầm búa đi lên cầu thang, bà T. liền gọi lớn nhưng ông Thu không nghe thấy. Khi bà T. chạy vào đến nhà thì chồng đã đập vỡ cửa kính.

Do tức giận, bà T. đi đến chửi và tát 2 cái vào mặt chồng rồi đi xuống cầu thang dọn dẹp kính vỡ.

Bực tức vì bị vợ đánh và chửi nên ông Thu đã nảy sinh ý định giết vợ rồi tự sát. Lúc này ông Thu vào bếp lấy một con dao nhọn rồi đi đến đâm 1 nhát trúng vào ngực trái vợ.

Bà T. bị đâm bất ngờ, vừa kêu cứu vừa dùng hai tay giằng được con dao của chồng rồi ném xuống nền nhà.

Sau khi đâm vợ trọng thương, ông Thu quay lên lầu 2 lấy một con dao khác rồi tự đâm vào ngực trái của mình để tự sát.

Sự việc được người thân phát hiện, đưa vợ chồng ông Thu đến bệnh viện cấp cứu kịp thời nên không ảnh hưởng đến tính mạng. Bà T. được xác định tỷ lệ thương tật là 21%.


**********

Đề nghị kỷ luật ông Lê Thanh Hải, Lê Hoàng Quân, Nguyễn Thành Phong

THÀNH CHUNG

Kỳ họp thứ 41 Ủy ban Kiểm tra Trung ương - Ảnh: TTXVN

Kỳ họp thứ 41 Ủy ban Kiểm tra Trung ương - Ảnh: TTXVN

Trong các ngày 6 và 7-5, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp kỳ thứ 41. Tại kỳ họp, thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, sau khi xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và kết quả kiểm điểm, đề nghị thi hành kỷ luật đối với Ban cán sự đảng UBND TP.HCM.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương nhận thấy:

Ban cán sự đảng UBND TP.HCM đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo để UBND TP và nhiều tổ chức, cá nhân vi phạm nghiêm trọng các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong quản lý, sử dụng đất, tài chính, tài sản, đầu tư, quy hoạch, xây dựng ở các dự án do Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và ở các gói thầu, dự án do Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC) thực hiện; nhiều tổ chức đảng, đảng viên bị xử lý kỷ luật, nhiều cán bộ, đảng viên bị xử lý hình sự.

Những vi phạm nêu trên gây hậu quả rất nghiêm trọng, nguy cơ thất thoát, lãng phí rất lớn tiền, tài sản của Nhà nước và nguồn lực xã hội, gây dư luận xấu, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng và chính quyền TP. đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.

Trách nhiệm chính đối với những vi phạm, khuyết điểm nêu trên thuộc về Ban Thường vụ Thành ủy nhiệm kỳ 2010-2015; Ban cán sự đảng UBND TP các nhiệm kỳ 2011-2016, 2016-2021 và các ông Lê Thanh Hải, nguyên ủy viên Bộ Chính trị, bí thư Thành ủy, nguyên bí thư Ban cán sự đảng, chủ tịch UBND TP.

Các ông Lê Hoàng Quân, Nguyễn Thành Phong, nguyên ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, phó bí thư Thành ủy, bí thư Ban cán sự đảng, chủ tịch UBND TP và một số tổ chức đảng, đảng viên khác.

Xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả, nguyên nhân vi phạm; căn cứ quy định của Đảng,

Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định thi hành kỷ luật:

Cảnh cáo: Ban cán sự đảng UBND TP.HCM các nhiệm kỳ 2011-2016, 2016-2021; Đảng ủy các Sở: Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư nhiệm kỳ 2015-2020; Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường nhiệm kỳ 2010-2015.

Khiển trách Đảng ủy các Sở Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường nhiệm kỳ 2015-2020 và ông Nguyễn Toàn Thắng, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM nhiệm kỳ 2010-2015 và các ông Lê Thanh Hải, Lê Hoàng Quân, Nguyễn Thành Phong.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu Ban Thường vụ Thành uỷ, Ban cán sự đảng UBND TP.HCM lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục kịp thời các vi phạm, khuyết điểm được chỉ ra; xem xét, xử lý trách nhiệm các tổ chức, cá nhân có vi phạm theo thẩm quyền.


************

Gã đàn ông 4 lần hiếp dâm bé gái 8 tuổi ở Trà Vinh

Nguyễn Cường

Ngày 7/5, Công an tỉnh Trà Vinh đã bắt tạm giam Thạch Ngọc Thật (39 tuổi, ngụ tại xã Ngọc Biên, huyện Trà Cú) về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Công an đang lấy lời khai của Thạch Ngọc Thật (Ảnh: CTV).

Theo lời khai của đối tượng, Thật đã 4 lần hiếp dâm cháu M. (8 tuổi, ở gần nhà đối tượng).

Ở lần hiếp dâm thứ 4, Thật thực hiện hành vi tại nhà bạn, rồi bị phát hiện.

Đối tượng khai sau khi hiếp dâm đã đưa cho nạn nhân 5.000 đồng và dọa không được kể với ai.

Vụ việc đang được Công an tỉnh Trà Vinh tiếp tục làm rõ, xử lý theo quy định.


************

Đinh Thanh Trung: Từ Quả Bóng Vàng đến cú trượt ngã vì ma túy

Hoài Anh Nguyễn

Chiều 8/5, Công an tỉnh Hà Tĩnh chính thức công bố thông tin vừa bắt giữ 5 cầu thủ của Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và 5 cô gái vì tổ chức sử dụng ma túy tại một khách sạn trên địa bàn.

Trong số này có tiền vệ Đinh Thanh Trung, một cầu thủ có tên tuổi trong làng bóng đá Việt Nam. Cầu thủ này từng giành danh hiệu Quả Bóng Vàng Việt Nam năm 2017.

Những ngày qua, người hâm mộ của CLB Bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã hy vọng đây chỉ là tin đồn, cho đến khi nhận được thông tin xác nhận chính thức từ Công an tỉnh Hà Tĩnh.

Cầu thủ Đinh Thanh Trung (Ảnh: Hoài Anh).

Đây thực sự là một cú sốc lớn cho người hâm mộ bóng đá nước nhà nói chung và Hà Tĩnh nói riêng.

Đinh Thanh Trung sinh ngày 24/1/1988 tại huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) và lớn lên tại thành phố Hà Tĩnh.

10 tuổi, Trung được gọi vào lớp đào tạo năng khiếu bóng đá trẻ Hà Tĩnh. Đến năm 2004, cầu thủ này trở thành trụ cột giúp U18 Hà Tĩnh vào Vòng chung kết giải U18 Quốc gia. Sau giải đấu này, tiền vệ Đinh Thanh Trung được gọi lên đội tuyển U17 Việt Nam dự giải U17 châu Á tại Nhật Bản.

Đinh Thanh Trung giành Quả Bóng Vàng 2017 (Ảnh: Đức Đồng).

Năm 2007, cầu thủ này gia nhập đội trẻ của CLB Hòa Phát Hà Nội. Năm 2013, Đinh Thanh Trung được giải phóng hợp đồng và chuyển vào đầu quân cho CLB Quảng Nam để thi đấu ở giải hạng nhất.

Đến năm 2014, CLB Quảng Nam vô địch giải đấu và giành suất lên chơi ở V.League. Liên tục hai mùa giải 2014 và 2015, Đinh Thanh Trung cùng CLB Quảng Nam về đích ở vị trí thứ 8.

Năm 2017, CLB Quảng Nam đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên giành chức vô địch V.League. Mùa giải này, Đinh Thanh Trung góp công lớn với 10 bàn thắng và nhiều đường kiến tạo.

Với sự tỏa sáng đỉnh cao đó, Đinh Thanh Trung giành danh hiệu Quả Bóng Vàng Việt Nam 2017.

Kết thúc mùa giải 2021, Đinh Thanh Trung trở về quê hương để thi đấu cho CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Từ đó đến nay, Thanh Trung trở thành cầu thủ quan trọng, ảnh hưởng đến lối chơi của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Nhóm 5 cầu thủ Hà Tĩnh bị bắt giữ cùng 5 cô gái do tổ chức sử dụng ma túy trái phép (Ảnh: Chí Tình).

Cầu thủ này từng được đánh giá là "con ong cần mẫn" dù đang ở độ tuổi mà nhiều cầu thủ đồng trang lứa đã giải nghệ. Với sự nỗ lực, bền bỉ, dẻo dai, nam tiền vệ thuận chân trái này đã giúp đội bóng núi Hồng trụ hạng, đặc biệt giành vị trí thứ 8 mùa giải 2023.

Tại mùa giải V-League 2024, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang xếp thứ 8 với 20 điểm sau 16 trận.

Đinh Thanh Trung từng được ông Nguyễn Đức Thắng, Trợ lý Huấn luyện viên (HLV) Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đánh giá là cầu thủ tập luyện nghiêm túc, thi đấu nhiệt tình, được đồng đội quý mến, là mẫu cầu thủ mà bất cứ HLV nào cũng ưa thích.

Về sự nghiệp thi đấu quốc tế, năm 2010, Đinh Thanh Trung lần đầu được triệu tập lên đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tham dự AFF Cup.

Năm 2014, cầu thủ này tham dự kỳ AFF Cup thứ 2 dưới sự dẫn dắt của HLV Toshiya Miura.

Năm 2016, dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng, Đinh Thanh Trung trở thành cầu thủ quan trọng của đội tuyển Việt Nam.

Tại AFF Cup 2016, Đinh Thanh Trung được ra sân 5 trận, đội tuyển dừng chân tại bán kết khi để thua với tổng tỷ số 3-4 trước Indonesia.

Cũng trong năm này, Lê Công Vinh giải nghệ. Với sự quan trọng của mình, Đinh Thanh Trung đã trở thành người đeo băng đội trưởng của đội tuyển quốc gia.

Năm 2018, Đinh Thanh Trung được gọi vào danh sách sơ bộ tham dự AFF Cup 2018 của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, phút cuối, Đinh Thanh Trung không được HLV Park Hang-seo lựa chọn cho vào danh sách 23 cầu thủ chính thức.

Ở giải đấu này, đội tuyển Việt Nam đã giành chức vô địch AFF Cup 2018. Đinh Thanh Trung sau đó quyết định chia tay đội tuyển quốc gia.


***********

Nhóm cầu thủ Hà Tĩnh "bay lắc" cùng 5 cô gái trong khách sạn

Hoài Anh Nguyễn

Chiều 8/5, Công an tỉnh Hà Tĩnh chính thức phát đi thông tin liên quan đến việc nhóm cầu thủ của Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh liên quan đến ma túy.

Theo đó ngày 4/5, Công an Hà Tĩnh kiểm tra 2 phòng nghỉ của một khách sạn trên địa bàn; bắt quả tang 10 đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, thu giữ một số tang vật liên quan.

Nhóm cầu thủ Hà Tĩnh bay lắc cùng 5 cô gái trong khách sạn - 1

Cầu thủ Đinh Thanh Trung (Ảnh: Hoài Anh).

Trong số này có 5 cầu thủ của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, gồm: Đinh Thanh Trung (SN 1988, quê Hà Tĩnh), Nguyễn Ngọc Thắng (SN 2000), Dương Quang Tuấn (SN 1996), Nguyễn Trung Học (SN 1998) và Nguyễn Văn Trường (SN 2003).

arrow_forward_iosĐọc thêm

Liên quan vụ việc còn có 5 cô gái gồm: Trần Thị T.G. (SN 2002), Trần Thị T.P. (SN 2000) cùng trú Hà Tĩnh; Lý T.H. (SN 1999), Hà Thị V.A. (SN 2003), ở tỉnh Đăk Nông và Lò T.Đ. (SN 2002) ở tỉnh Điện Biên.

Công an Hà Tĩnh đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Chiều nay (8/5), CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có trận làm khách trên sân Quy Nhơn của Bình Định ở vòng 17 V-League 2023-2024. Trong danh sách thi đấu không có tên của 5 cầu thủ nêu trên.


************

Phát hiện thi thể không nguyên vẹn, đã khô dưới chân cầu Long Biên

Hải Nam

Ngày 8/5, Công an quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội, phát thông báo tìm kiếm tung tích một người đàn ông được phát hiện đã tử vong. 

Theo cơ quan chức năng, sáng 17/4, Công an quận Hoàn Kiếm nhận tin báo của anh N.T.H. (nhân viên Công ty Quản lý đường sắt Hải Hà) về việc phát hiện một thi thể ở chân cầu Long Biên, dưới trụ T6 ô 15. 

Nơi phát hiện thi thể (Ảnh: An Nam).

Lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm sau đó đã phối hợp cùng với Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an Hà Nội tổ chức khám nghiệm hiện trường, đưa thi thể nạn nhân lên bãi giữa sông Hồng để khám nghiệm tử thi.

Kết quả bước đầu xác định, nạn nhân là nam giới đã chết khoảng hơn một tháng, thi thể đã bị phân hủy, khô lại, không còn nguyên vẹn và hiện chưa rõ danh tính.

Để phục vụ điều tra, Công an quận Hoàn Kiếm thông báo, các gia đình có người thân mất tích không liên lạc được trong khoảng thời gian hơn một tháng trở lại đây, đề nghị liên hệ với Cơ quan Cảnh sát điều tra tại số 2 Tràng Thi, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc liên hệ qua số điện thoại: 086.615.0788.

************

Vụ nữ giúp việc thừa kế 70 tỷ đồng từ bà chủ: Chưa thể nhận di sản vì phải đợi kết quả điều tra

ÁI VI

Di sản trị giá 100 triệu baht (70 tỷ đồng) của một người phụ nữ Pháp quá cố đang được phong tỏa do quá trình điều tra pháp lý sau sự kiện tự tử đột ngột của bà. Người giúp việc Thái Lan Nutwalai Phupongta (49 tuổi) đứng trước cơ hội thừa kế khối tài sản lớn từ người chủ đã mất - bà Catherine Delacote (59 tuổi) đã chết vào ngày 29/4 gần hồ bơi trong biệt thự của mình ở Koh Samui (Thái Lan) với một vết đạn qua thái dương.

Vụ nữ giúp việc thừa kế 70 tỷ đồng từ bà chủ: Chưa thể nhận di sản vì phải đợi kết quả điều tra - Ảnh 1.

Nutwalai Phupongta - người giúp việc 49 tuổi có khả năng nhận được thừa kế số tài sản trị giá 70 tỷ đồng từ bà chủ quá cố sau 17 năm phục vụ. (Ảnh: Bangkokpost)

Người chủ quá cố đã để lại di chúc cho Nutwalai, người giúp việc của bà trong suốt 17 năm. Tuy nhiên, quyền thừa kế này chưa thể được thực thi ngay lập tức do quy định pháp lý và điều tra đang được tiến hành bởi cảnh sát và các quan chức liên quan. Điều tra ban đầu phát hiện không có dấu hiệu của hành vi phạm tội, nhưng cần làm rõ tính hợp pháp của căn biệt thự và công ty GVNE sở hữu bất động sản này, nơi bà Delacote nắm giữ 49% cổ phần.

Công ty GVNE có 3 cổ đông, bao gồm bà Delacote và 2 người Thái Lan, trong đó một người đàn ông từ Ubon Ratchathani sở hữu 35% và một phụ nữ từ Nakhon Si Thammarat sở hữu 16%. Cơ quan chức năng địa phương cũng đang điều tra về việc liệu có sự tham gia của cổ đông đại diện người Thái một cách không hợp pháp hay không.

Theo Pol Col Krairoek Ngamsri-on - cảnh sát trưởng Koh Samui, việc phân phối tài sản của bà Delacote sẽ được thực hiện theo di chúc sau khi có lệnh của tòa án. Mặt khác, Ratchapol Pulsawasdi, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Koh Samui, cùng luật sư Niphit Intharasombat chỉ ra rằng việc chuyển giao tài sản cần được sự đồng thuận của 2 cổ đông Thái Lan trong công ty.

Vụ nữ giúp việc thừa kế 70 tỷ đồng từ bà chủ: Chưa thể nhận di sản vì phải đợi kết quả điều tra - Ảnh 2.

Khách sạn của bà Catherine Delacote (Ảnh: Supapong Chaolan)

Trong trường hợp GVNE có dấu hiệu bất thường, Bộ Nội Vụ Thái Lan có quyền can thiệp, thậm chí bán tài sản của công ty. Sự phức tạp của vấn đề càng tăng khi người phụ nữ Pháp này không có người thân trực tiếp, và đã ly hôn chồng người Pháp của mình. Điều này dẫn đến việc thực hiện di chúc càng trở nên rắc rối hơn do sự thiếu vắng của người thân cận.

Câu chuyện đã gây ra nhiều tranh luận và suy đoán trong cộng đồng dựa trên cách thức việc thừa kế sẽ được thực hiện, và những quy định pháp lý nào sẽ áp dụng. Trong khi đó, Nutwalai Phupongta vẫn kiên nhẫn chờ đợi kết quả cuối cùng từ quá trình điều tra và quyết định của tòa án, với hy vọng rằng công bằng sẽ được thực thi và bà có thể nhận được phần thừa kế công bằng sau nhiều năm làm việc chăm chỉ và tận tâm.

Theo Bangkok Post


***********

Nhà Harry - Meghan bác bỏ tin đồn từ chối món quà sinh nhật trị giá nửa tỷ đồng Vua Charles tặng cháu trai Archie

Ái Vi

Cháu trai của Vua Charles - Vương tôn Archie vừa tròn 5 tuổi vào ngày 6/5, và ngày sinh nhật của cậu bé lại nhận được sự quan tâm đặc biệt khi thông tin về một món quà sinh nhật trị giá 18.000 bảng Anh (573 triệu đồng) từ ông nội của mình được tiết lộ. Món quà đặc biệt này là một ngôi nhà đồ chơi siêu sang, mang đậm tình thân của nhà vua dành cho mọi đứa cháu.

Vua Charles đã âm thầm chuẩn bị món quà này cho cháu trai Archie, tương tự như cách ông đã từng tặng cho Vương tôn George. Điều này cho thấy sự công bằng và yêu thương mà ông dành cho các cháu mình. Tuy nhiên, tin đồn nhanh chóng lan truyền rằng Vương tử Harry và Meghan Markle đã từ chối món quà từ Vua Charles, gây ra nhiều tranh cãi trong dư luận.

Nhà Harry - Meghan bác bỏ tin đồn từ chối món quà sinh nhật trị giá nửa tỷ đồng Vua Charles tặng cháu trai Archie - Ảnh 1.

Vua Charles được cho là đã gửi tặng một ngôi nhà đồ chơi siêu cao cấp cho Archie, tương tự như món quà ông tặng Vương tôn George trước đây.

Ngay sau đó, những nguồn tin thân cận với Vương tử Harry và Meghan đã lên tiếng phủ nhận mọi cáo buộc, khẳng định thông tin từ chối món quà là không chính xác. Tác giả chuyên về hoàng gia, Tom Quinn, đã đưa ra quan điểm rằng Meghan Markle mong muốn Vương tôn Archie kết nối với văn hóa Mỹ và không muốn cậu bé quá quan tâm đến nguồn gốc hoàng gia Anh.

Quinn mô tả rằng Vương tôn Archie tỏ ra thích thú với lâu đài của Vua Charles. Meghan lo ngại rằng một món quà xa hoa có thể làm tăng thêm sự quan tâm của cậu bé đối với gia đình hoàng gia. Dù vậy, những tuyên bố của ông Quinn không được xác nhận bởi các nguồn tin uy tín.

Nhà Harry - Meghan bác bỏ tin đồn từ chối món quà sinh nhật trị giá nửa tỷ đồng Vua Charles tặng cháu trai Archie - Ảnh 2.

Về phía Vua Charles, dù không ưa thích sử dụng công nghệ mới, ông vẫn muốn duy trì liên lạc với cháu trai ở bên kia Đại Tây Dương. Theo các trợ lý, Vua Charles cân nhắc việc gọi video và chọn phương án an toàn hơn là cuộc gọi điện thoại thông thường. Điều này giúp ông có thể nói chuyện trực tiếp với Vương tôn Archie mà không cần qua Meghan, với những phức tạp không mong muốn.

Archie và em gái Lilibet đã có cuộc sống cách biệt với gia đình hoàng gia Anh kể từ khi chuyển đến Mỹ. Chỉ một lần duy nhất, gia đình Sussex trở lại Anh trong dịp Đại lễ Bạch kim của Nữ hoàng Elizabeth. Mối quan hệ giữa Vua Charles và gia đình Vương tử Harry có nhiều sóng gió, nhưng hy vọng vẫn còn đó, một cuộc gọi nhân ngày sinh nhật có thể là bước khởi đầu để hàn gắn.

Theo Express


*************

Quang Lê hé lộ về Hà Thanh Xuân sau ly hôn vua cá Koi: "Tôi không biết do Xuân yêu tôi

Tùng Ninh

Mới đây, ca sĩ Quang Lê đã có mặt tại một buổi livestream giao lưu với khán giả cùng danh hài Thúy Nga.

Tại buổi livestream này, Thúy Nga tỏ vẻ giận dỗi, đòi trả nhẫn khi biết chuyện Hà Thanh Xuân vừa đi Nhật cùng Quang Lê. Trong lúc Quang Lê đang tự khen mình dạo này đẹp trai, Thúy Nga "cà khịa": "Đúng rồi, dạo này Quang Lê yêu Hà Thanh Xuân thì phải đẹp chứ".

Quang Lê hé lộ về Hà Thanh Xuân sau ly hôn vua cá Koi:

Quang Lê và Thúy Nga

Quang Lê nghe vậy liền thanh minh: "Thúy Nga cứ đổi lỗi cho Hà Thanh Xuân không à. Hà Thanh Xuân bây giờ là độc thân nhưng chưa sẵn sàng, tức là vẫn có giá lắm".

Quang Lê còn tiết lộ một điều về Hà Thanh Xuân sau khi ly hôn: "Hà Thanh Xuân có hứa với tôi rằng, từ nay về sau sẽ không quen ai, ở vậy tới già, muốn độc thân mãi mãi.

Tôi không biết ý của Hà Thanh Xuân là gì, hôm đó tự nhiên gặp tôi rồi bảo: Anh à, từ giờ em sẽ ở vậy tới già. Tôi không biết do Hà Thanh Xuân yêu tôi hay do muốn độc thân thật.

Hà Thanh Xuân bây giờ như kiểu Xuân buồn Xuân chẳng yêu ai, vì người ta cứ phụ Xuân hoài, bây giờ Xuân chẳng còn chi, trong nhân gian có kẻ chung tình, vậy đó".

Được biết, Hà Thanh Xuân và Quang Lê có mối quan hệ khá thân thiết, nên nhiều lần bị đồn yêu nhau. Thậm chí, cả hai còn đến nhà nhau ở cả Việt Nam và Mỹ để chơi, ra mắt bố mẹ.

Quang Lê hé lộ về Hà Thanh Xuân sau ly hôn vua cá Koi:

Quang Lê và Hà Thanh Xuân

Mãi tới khi Hà Thanh Xuân kết hôn cùng vua cá Koi, Quang Lê mới lên tiếng giải thích rằng họ chỉ là bạn bè để khán giả không lời ra tiếng vào. Sau này, Hà Thanh Xuân chia tay nhưng cô vẫn giữ mối quan hệ thân thiết với Quang Lê tới tận bây giờ.

Ngoài Hà Thanh Xuân, Quang Lê còn có mối quan hệ thân thiết với Mai Thiên Vân và gần đây là Thúy Nga. Thúy Nga còn tới nhà mới xây của Quang Lê và bảo anh xây một phòng cho mình, một phòng cho Mai Thiên Vân, một phòng cho Hà Thanh Xuân để ở chung nhà.

Tiếp đó, Quang Lê bày tỏ tình cảm với Thúy Nga: "Tôi nhớ Thúy Nga lắm, về Mỹ là đi tìm Thúy Nga liền. Lúc tôi ở Việt Nam cũng vậy, nhiều đêm nhớ Thúy Nga là tôi gọi điện, thế là hai đứa tâm sự qua lại.


*************
Cặp vợ chồng bị cưỡng hiếp và sát hại ngay trong vườn, nghi phạm là người không ai ngờ tới
Cảnh sát Indonesia đã truy tìm người đàn ông sau khi sát hại và cưỡng hiếp cha mẹ nuôi ngay trong vườn.

Mới đây, ở tỉnh Bắc Maluku, Indonesia đã xảy ra vụ án mạng khiến một người đàn ông tử vong.

Theo đó, vào sáng ngày 5/5, khi nạn nhân đang sửa bếp lửa hút dừa thì bất ngờ hung thủ ra tay dùng vật cùn đánh vào sau đầu nạn nhân khiến trên đầu nạn nhân bị thương.

Sau đó, hung thủ kéo nạn nhân vào bãi cỏ. Trước khi xảy ra vụ việc, chỉ có nạn nhân, vợ nạn nhân, con nạn nhân và hung thủ ở trong vườn.

“Theo lời kể của vợ nạn nhân, lúc đó thủ phạm sát hại khi nạn nhân đang ngồi, sau đó có một cú đánh từ phía sau đầu, có khả năng là như vậy”, trưởng làng cho biết.



Người đàn ông qua đời sau khi bị con trai nuôi sát hại. Ảnh minh họa: Internet

Sau khi tấn công nạn nhân, thủ phạm đi đến ngôi nhà vườn không xa hiện trường. Ở đó, thủ phạm tiếp tục thực hiện hành vi tàn bạo khác bằng cách đánh đập và cưỡng hiếp vợ nạn nhân.

Theo trưởng làng, danh tính của hung thủ đến từ một cư dân bên ngoài địa phương. Tuy nhiên, được biết, hung thủ là con nuôi sống tại nhà nạn nhân từ tháng trước.

Sau đó, nạn nhân ngay lập tức được cảnh sát đến bệnh viện khu vực để khám nghiệm tử thi.

Trong khi đó, một quan chức cảnh sát đại phương , xác nhận đã xảy ra một vụ giết người. Trong khi đó, hung thủ vẫn đang bị truy lùng.

Cảnh sát cũng sẽ liên lạc với các tàu tại cảng địa phương. Điều này nhằm ngăn chặn hung thủ bỏ trốn khỏi khu vực. Ngoài ra, anh ta còn gửi ảnh của nghi phạm cho đội ngũ truyền thông để phát tán.
*************

Nam diễn viên Việt qua đời sau gần 6 tháng kết hôn, cuộc sống của người vợ giờ ra sao?

Tám Tám (tổng hợp)

Kiều Oanh và cố diễn viên – người mẫu Duy Nhân từng có 4 năm yêu nhau trước khi kết hôn vào cuối năm 2014. Tuy nhiên, chỉ 3 tháng sau đám cưới, Duy Nhân phát hiện bị bệnh ung thư vòm họng và qua đời vào tháng 5/2015 ở tuổi 29.

Sự ra đi của diễn viên Duy Nhân khiến nhiều người thương cảm khi tuổi đời còn quá trẻ và sự nghiệp cũng đang kỳ rực rỡ. Bên cạnh đó, mọi người còn xót xa cho nỗi đau quá lớn của Kiều Oanh khi còn quá trẻ đã phải làm góa phụ.

Nam diễn viên Việt qua đời sau gần 6 tháng kết hôn, cuộc sống của người vợ giờ ra sao?- Ảnh 1.

Kiều Oanh và chồng quá cố - người mẫu diễn viên Duy Nhân.

Sau sự ra đi của Duy Nhân, Kiều Oanh sống kín tiếng nhưng vẫn luôn được báo giới cũng như khán giả quan tâm. Tháng 10/2019, sau hơn 4 năm ngày Duy Nhân ra đi, Kiều Oanh thông báo tái hôn.

Điều đặc biệt là, cô công khai thông tin này vào đúng ngày sinh nhật của chồng quá cố - diễn viên Duy Nhân. Trong tâm thư, Kiều Oanh viết: "Ai cũng mưu cầu hạnh phúc, ai rồi cũng cần một bến đỗ để tựa vào nhau đến cuối cùng. Có gì là không đúng?

Mình chọn lựa và yêu thương người đàn ông chấp nhận và yêu thương, trân trọng quá khứ của mình thì tôi nghĩ chắc chắn không phải là điều sai rồi.

Tôi không cần biết có bao nhiêu người ghét tôi ngoài kia, tôi chỉ quan tâm anh Hiếu thương tôi và thương luôn cả anh Nhân là tôi rất hạnh phúc rồi. Khó có ai may mắn hơn".

Cô cũng bày tỏ thêm: "Có những điều không phải không nhắc tới là đã quên, mà vì nó đáng được trân trọng hơn tất thảy nên tôi sẽ dùng cách giữ kín. Nhắc đi nhắc lại, nói ra hoài cũng quá là tầm thường. Càng quý thì càng được giấu kín, với tôi là vậy".

Vợ cố diễn viên Duy Nhân hiện đang hạnh phúc với gia đình mới của cô.

Ông xã hiện tại của Kiều Oanh là 1 doanh nhân trong lĩnh vực chứng khoán, sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Sau gần 5 năm tái hôn, qua những hình ảnh Kiều Oanh chia sẻ trên trang cá nhân, có thể thấy, cô đang có cuộc sống bình yên, hạnh phúc bên chồng và con trai đầu lòng.

Ở tuổi 40 nhưng nhan sắc Kiều Oanh vẫn rất trẻ trung, xinh đẹp, thần thái cuốn hút. Cô kinh doanh online và thường xuyên chia sẻ hình ảnh đi du lịch.


***********

Sau nhiều năm, bức ảnh chụp loạt công ty tại Trung Quốc vào đêm khuya vẫn gây kinh ngạc: Sự thật đằng sau là gì?

Thanh Tâm

Chỉ trong một thời gian ngắn, hàng loạt các công ty công nghệ tại Trung Quốc như ByteDance, Huawei, Xiaomi, Tencent đã trở thành những "gã khổng lồ" trong lĩnh vực. Nhờ quy mô lớn, các công ty này cũng cung cấp số lượng lớn việc làm cho nhiều người và những nhân viên được các công ty này tuyển chọn chắc chắn đều sở hữu profile và khả năng làm việc đáng nể.

Sau nhiều năm, bức ảnh chụp loạt công ty tại Trung Quốc vào đêm khuya vẫn gây kinh ngạc: Sự thật đằng sau là gì? - Ảnh 1.

Bức ảnh chụp lúc đêm khuya bên ngoài trụ sở làm việc của các tập đoàn công nghệ lớn

Trong những năm qua, loạt bức ảnh chụp bên ngoài các công ty công nghệ vào thời điểm đêm khuya thỉnh thoảng sẽ lại được chia sẻ rầm rộ. Qua bức ảnh, có thể thấy dù đã quá giờ làm việc theo quy định nhưng cửa sổ của tòa nhà vẫn sáng đèn với nhiều nhân viên đang tập trung làm việc trước máy tính.

Dữ liệu từ BOSS Zhipin, một trong những nền tảng việc làm lớn nhất Trung Quốc, cho biết mức lương mà các nhân viên tại các công ty công nghệ đình đám này lên tới hàng chục ngàn USD/năm. Làm việc chăm chỉ và nhận mức lương đáng mơ ước, nhiều người vô cùng ngưỡng mộ công việc của những nhân viên tập đoàn công nghệ này. Tuy nhiên, sự thật đằng sau có lẽ không "đẹp đẽ" đến thế?

Sau nhiều năm, bức ảnh chụp loạt công ty tại Trung Quốc vào đêm khuya vẫn gây kinh ngạc: Sự thật đằng sau là gì? - Ảnh 2.

Mức lương hàng chục nghìn USD của 8 ông lớn trong ngành công nghệ tại Trung Quốc

Văn hóa 996 khét tiếng

Văn hóa làm việc 996 từ lâu đã trở thành "quy tắc ngầm" trong giới công nghệ. Theo đó, văn hóa này chỉ việc các cá nhân làm việc từ 9 giờ sáng đến 9 giờ tối mới nghỉ, mỗi tuần làm việc 6 ngày. Tổng cộng mỗi tuần làm việc 72 giờ.

Với việc dành đa phần thời gian ở công ty, không khó để bắt gặp hình ảnh các nhân viên ăn ở thậm chí là ngủ luôn tại văn phòng làm việc của mình trong nhiều giờ. Mặc dù cách làm việc này cải thiện năng suất làm việc của nhân viên, khiến các công ty có thể nhanh chóng phát triển và các nhân viên đều nhận được mức lương không ít cho mỗi giờ làm thêm nhưng nó khiến cho nhiều người không còn thời gian và tâm trí cho những điều khác trong gia đình.

Sau nhiều năm, bức ảnh chụp loạt công ty tại Trung Quốc vào đêm khuya vẫn gây kinh ngạc: Sự thật đằng sau là gì? - Ảnh 3.

Văn hóa 996 yêu cầu nhân viên làm việc 12 tiếng đồng hồ mỗi ngày và 6 ngày trong một tuần (Ảnh minh họa)

"Không thời gian, không sức lực"

Zeng, một kỹ sư điện, được gã khổng lồ viễn thông Trung Quốc tuyển dụng làm giám đốc sản phẩm tại Thâm Quyến vào năm 2012, sau khi làm việc cho một số công ty công nghệ lớn khác ở nơi gọi là "Thung lũng Silicon" của Trung Quốc.

Kể từ khi làm việc, công việc nhanh chóng "chiếm lĩnh" cuộc sống cá nhân Zeng và khiến anh không có thời gian dành cho gia đình, thời gian rảnh rỗi hay thậm chí là ngủ. Tất cả những gì Zeng có thể dành thời gian cho là công việc.

Sau khi rời khỏi vị trí làm việc của mình, Zeng cho biết: "Thường thì chúng tôi vẫn họp cho đến 11 giờ đêm."

Sau nhiều năm, bức ảnh chụp loạt công ty tại Trung Quốc vào đêm khuya vẫn gây kinh ngạc: Sự thật đằng sau là gì? - Ảnh 4.

Hình ảnh không còn xa lạ tại các công ty công nghệ Trung Quốc (Ảnh minh họa)

Đối với những nhân viên trẻ tuổi hơn như Wang Shichang (28 tuổi), anh cho biết công việc kỹ sư phần mềm khiến anh luôn trong tình trạng mệt mỏi khi làm việc 12 giờ/ngày và 6 ngày/tuần và hầu như không có thời gian cho vợ mới cưới.

Bên cạnh việc không có thời gian cho gia đình, việc ngồi làm việc trong thời gian dài cũng khiến sức khỏe của Wang bị ảnh hưởng khi anh tăng 9 kg kể từ khi bắt đầu công việc, trầm cảm vì áp lực công việc và thường xuyên thiếu ngủ.

"Giờ leo 4 tầng cầu thang tôi đã thấm mệt. 996 chính là nguồn cơn của tất cả" , Wang khẳng định.

Zhu, một lập trình viên 25 tuổi ở Thượng Hải, cho biết hầu hết mọi người trong công ty của anh đều bị "hội chứng lưng phẳng" - một chứng rối loạn khiến cột sống mất đi đường cong thấp tự nhiên, chủ yếu do ngồi sai tư thế trong một thời gian dài.

"Trong các kiểm tra hàng năm, một số bác sĩ mặc nhiên bỏ luôn phần kiểm tra cột sống và lưng phẳng" , anh nói.

Sau nhiều năm, bức ảnh chụp loạt công ty tại Trung Quốc vào đêm khuya vẫn gây kinh ngạc: Sự thật đằng sau là gì? - Ảnh 5.

Không chỉ ảnh hưởng về thể chất, tinh thần của nhiều nhân viên cũng gặp vấn đề nghiêm trọng với cách làm việc khắc nghiệt này (Ảnh minh họa)

Nỗ lực xóa bỏ văn hóa làm việc độc hại

Mặc cho mức lương đáng mơ ước, nhiều người trẻ đang dần thoát ra khỏi văn hóa làm việc 996, văn hóa làm việc được họ cho là "độc hại", để dành nhiều thời gian hơn cho bản thân, gia đình và làm những điều mình muốn.

Để loại bỏ môi trường làm việc độc hại, nhiều người trẻ Trung Quốc đã tự chọn cho mình một con đường riêng để phát triển sự nghiệp mà vẫn đảm bảo cuộc sống đầy đủ về vật chất và tinh thần như "bỏ phố về quê", tự trở thành những người bán hàng livestream hay chỉ đơn giản là chọn công việc giúp họ có thể được nghỉ ngơi, không phải làm việc vào ngày cuối tuần.

Sau nhiều năm, bức ảnh chụp loạt công ty tại Trung Quốc vào đêm khuya vẫn gây kinh ngạc: Sự thật đằng sau là gì? - Ảnh 6.

Người trẻ tại Trung Quốc không còn mặn mà với phong cách làm việc này (Ảnh minh họa)

Li Qiang, phó chủ tịch điều hành của Zhaopin, cho biết: " Lực lượng lao động trẻ tuổi không còn chấp nhận việc làm thêm giờ vì lợi ích của họ. Do đó, người sử dụng lao động cần cam kết phát triển nhân viên, đồng thời cân bằng giữa việc gia tăng lợi nhuận và giúp nhân viên tìm thấy niềm đam mê của họ trong công việc".

Sun Xianhong, người đứng đầu bộ phận tuyển dụng của Oriental Yuhong, một công ty vật liệu tại Thâm Quyến, cho biết: "Thay vì tiền, thế hệ này hy vọng tìm thấy bản sắc trong công việc của họ và cảm giác những giá trị của họ được tôn trọng."


********

Như một phép màu, cô vợ giúp người chồng sống thực vật 10 năm tỉnh lại một cách kì diệu

Người vợ Trung Quốc tận tụy đã chứng kiến người chồng của mình tỉnh lại từ trạng thái hôn mê sau một thập kỷ. Cô nói rằng tất cả đều đáng giá khi gia đình được đoàn tụ.

Sun Hongxia, người phụ nữ đến từ tỉnh An Huy ở phía Đông Trung Quốc đã không từ bỏ hy vọng vào chồng mình - người đã rơi vào trạng thái thực vật sau một cơn đau tim vào năm 2014. Suốt những năm tháng sau đó, sự chăm sóc ân cần và đầy tình yêu của cô đã giúp chồng hồi phục.

Như một phép màu, cô vợ giúp người chồng sống thực vật 10 năm tỉnh lại một cách kì diệu - Ảnh 1.

Kì tích đã xảy ra sau 10 năm cô vợ cố gắng, nỗ lực

Trong một đoạn video, Sun ngồi cạnh giường, chồng cô cũng đã tỉnh táo trở lại. Khi cô bắt đầu kể cho anh về những năm qua, nước mắt người vợ hiền bỗng trào ra. “Dù tôi rất mệt mỏi, tôi cảm thấy mọi thứ đều xứng đáng khi gia đình chúng tôi được đoàn tụ”, Sun chia sẻ với Dawan News cùng nụ cười hiền hậu khi cô nhẹ nhàng chạm vào đầu chồng mình.

Sun nhớ lại cú sốc và đau đớn khi chồng cô đột ngột trải qua cơn nhồi máu cơ tim khiến anh rơi vào trạng thái hôn mê. Cô khóc và chia sẻ, nghĩ về hai đứa con cũng truyền cảm hứng mạnh mẽ khiến cô không nản lòng.

“Tôi muốn làm gương tốt cho chúng”, Sun trải lòng.

Cô kể thêm, hàng ngày trong suốt thập kỷ qua, suy nghĩ của cô luôn hướng về người chồng. Sun đã dành thời gian và năng lượng của mình để giúp anh thoải mái trong khi anh mất ý thức.


Hôn mê lâu dài đã tạo ra một loạt vấn đề sức khỏe và anh cần phải trải qua phẫu thuật đặt ống nội khí quản và một ống thông tiểu.

Việc chăm sóc này đòi hỏi sự kiên nhẫn và bỏ công rất lớn, nhưng Sun không bao giờ lung lay ý chí. Cô luôn có niềm tin chồng mình sẽ tỉnh lại.

Bố chồng 84 tuổi của Sun biết ơn những hy sinh mà cô đã làm. Ông nhận xét: “ Cô ấy là con dâu của tôi nhưng thực sự cô ấy còn tốt hơn một đứa con đẻ. Không ai có thể so sánh được với đứa con này” . Câu chuyện đã chạm đến trái tim của nhiều người.

Như một phép màu, cô vợ giúp người chồng sống thực vật 10 năm tỉnh lại một cách kì diệu - Ảnh 2.

Người vợ tận tụy luôn tin rằng chồng mình sẽ vượt qua được nỗi đau này.

“Đó là tình yêu thực sự”, một người đã để lại bình luận trực tuyến.

“Đó là một tình yêu vĩ đại. Anh ấy đã cưới một thiên thần”, một người khác viết.

Những câu chuyện truyền cảm hứng này luôn thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Vào tháng Năm năm ngoái, một người vợ ở phía Đông Trung Quốc đã khóc vì quá sung sướng, hạnh phúc khi chồng tỉnh lại từ cơn hôn mê sau ba năm được cô chăm sóc.

Thế mới nói, chỉ cần chúng ta kiên trì, may mắn sẽ luôn mỉm cười và đến với chúng ta vào một ngày không xa.


************

MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ

***********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm