Trang lá cải

Trang Lá cải 08 - 6 -2024

xxx


HCM.Cho.Dog
***********

Ông Trương Huy San bị bắt tạm giam

Nguyễn Hưởng

Ông Trương Huy San "Osin Huy Đức" bị bắt- Ảnh 1.

Ông Trương Huy San khi chưa bị khởi tố. Ảnh: I.T.

Ngày 7-6, Cơ quan An ninh điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam cựu nhà báo Trương Huy San (hay còn gọi là Osin Huy Đức) để điều tra về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo Điều 331 Bộ luật Hình sự.

Theo Bộ Công an, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố vụ án "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" xảy ra tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố.

Cùng vụ án, Cơ quan An ninh khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam ông Trần Đình Triển, trưởng Văn phòng Luật sư Vì Dân, Đoàn Luật sư TP Hà Nội
*************
'Bom sex' U60 Khâu Thục Trinh trẻ trung lấn át con gái
Theo như "bom sex"' U60 Khâu Thục Trinh trẻ trung lấn át con gái của mình khi đứng cạnh cô con gái Thẩm Nguyệt sinh năm 1999, dù ở 56 tuổi, "bom sex" một thời Khâu Thục Trinh mới đây được khen vẻ ngoài quyến rũ, thần thái nổi bật .

Theo Sinchew, Khâu Thục Trinh và con gái là khách mời tại một sự kiện thời trang hôm 6/6. Hai mẹ con diện trang phục đen đồng điệu, thoải mái tạo dáng trước ống kính.


Khâu Thục Trinh (trái) trẻ trung bên con gái Thẩm Nguyệt.

Trong khi con gái Thẩm Nguyệt mặc set đồ jeans năng động, nữ diễn viên được khen quý phái, sang trọng với bộ quần áo chất liệu lụa đắp ren nổi.

Ở tuổi 56, Khâu Thục Trinh được khen trẻ đẹp bất chấp thời gian. Minh tinh nhận nhiều phản hồi tích cực về nhan sắc, vóc dáng và gu thời trang tinh tế, đẳng cấp.

Khoảnh khắc chụp chung giữa 2 mẹ con Khâu Thục Trinh gây chú ý. Một số ý kiến nhận xét trông ngoại hình của nữ diễn viên không khác biệt so với con gái, thậm chí thần thái có phần trội hơn.

Khâu Thục Trinh nổi bật cả về sắc vóc lẫn thần thái.

"Tôi không nghĩ đây là 2 mẹ con, Thục Trinh thực sự trẻ", "Thẩm Nguyệt đúng là xinh đẹp nhưng về khí chất còn kém mẹ", "So về nhan sắc, con gái Thục Trinh đúng là không bằng mẹ"... là những bình luận từ khán giả.

Thẩm Nguyệt sinh năm 1999, từ nhỏ nhận nhiều sự chú ý nhờ gia thế quyền quý. Mẹ cô là Khâu Thục Trinh, trong khi bố là Thẩm Gia Vỹ - Giám đốc của một tập đoàn thời trang nổi tiếng.



Khi vừa tròn 18 tuổi, con gái Khâu Thục Trinh được truyền thông Hong Kong gọi với cái tên “tiểu thư xinh đẹp nhất Hương Cảng”.

Thẩm Nguyệt từng phát biểu luôn xem mẹ là thần tượng lớn nhất của đời mình. "Tôi luôn nể và biết ơn khi mẹ đã rời bỏ showbiz để chăm sóc các con. Mẹ luôn dặn chúng tôi không được phép kiêu ngạo và ỷ vào đồng tiền của cha mẹ", Thẩm Nguyệt nói.

Khâu Thục Trinh - người được mệnh danh là "bom sex" của điện ảnh Hong Kong những năm 1990. Nhờ vẻ ngoài xinh đẹp, thân hình nóng bỏng cùng khả năng diễn xuất tốt, Thục Trinh từng được mời góp mặt trong nhiều phim 18+ lẫn dòng phim chính thống.

Khi đang đỉnh cao sự nghiệp, Khâu Thục Trinh bất ngờ kết hôn với Thẩm Gia Vỹ và từ đó dần rút lui khỏi làng giải trí. Cô được người chồng chia cho một nửa cổ phần của anh ở công ty. Theo ước tính, tài sản của Khâu Thục Trinh hiện vào khoảng 400 triệu USD.

Khâu Thục Trinh bên con gái.

Ở tuổi ngoài 50, ngoài việc phụ chồng kinh doanh, thỉnh thoảng Khâu Thục Trinh vẫn được bạn bè mời đi dự sự kiện.

"Cuộc đời cô ấy quả thực là niềm mơ ước nhiều cô gái. Nửa đời đầu gợi cảm nửa đời còn lại viên mãn", tờ Sina nhận định. Dù đã giải nghệ lâu năm, Khâu Thục Trinh vẫn dẫn đầu một cuộc bình chọn “Sao nữ được khao khát nhất” trong nhiều năm liền.

***********

Cách thông tắc cống do tóc, không cần gọi thợ, chỉ 5 phút là xong



Cống nhà vệ sinh tắc do tóc là hiện tượng không hiếm gặp. Bạn có thể tự xử lý vấn đề này chỉ trong vài phút nếu biết mẹo nhỏ dưới đây.

Khi gội đầu hoặc trong hoạt động sinh hoạt thường ngày, tóc có thể rụng và rơi xuống sàn. Nếu không dọn dẹp thường xuyên, tóc có thể theo nước và trôi xuống cống. Lượng tóc nhiều sẽ làm nước thoát chậm. Tóc kết hợp với các loại chất bẩn khác thậm chí có thể gây ra tình trạng tắc nghẽn.

Để xử lý vấn đề tắc nghẽn cống nhà vệ sinh do tóc, bạn có thể tham khảo một số mẹo nhỏ dưới đây.

Thông tác cống bằng baking soda

Bạn có thể sử dụng baking soda kết hợp với muối hạt và giấm trắng để làm sạch, thông tắc cống. Cách này đơn giản, hiệu quả và rất an toàn với con người.


Bạn có thể sử dụng những nguyên liệu có sẵn trong nhà để thông tắc cống.
Bạn sẽ cần trộn baking soda và muối hạt theo tỉ lệ 1:1. Chuẩn bị một lượng giấm nhiều gấp đôi lượng muối và baking soda. Đổ hỗn hợp muối xuống miệng cống. Sau đó, từ từ đổ giấm xuống cống.

Cứ để nguyên như vậy khoảng 15-20 phút. Giấm kết hợp với baking soda sẽ tạo ra phản ứng sủi bọi, thêm muối sẽ làm tan các cặn bẩn dầu mỡ, bụi bẩn, tóc rối bám trong đường ống thoát nước.

Sau đó, bạn chỉ cần dội nước sôi lên miếng cống, miệng lỗ thoát nước để các cặn bẩn trôi đi là được.

Thông tắc cống bằng ống hút

Nếu phần tóc rối không nằm quá sâu trong đường thoát nước, bạn có thể sử dụng một chiếc ống hút để lấy chúng ra ngoài. Cách này sẽ có hiệu quả tốt nhất với đường thoát nước ở bồn rửa mặt hoặc bồn rửa bát.

Dùng kéo cắt theo đường chéo theo chiều dọc của ống hút (không cắt rời). Dùng tay để kéo các phần ống hút đã cắt hướng ra ngoài, giống như những chiếc gai xung quanh ống hút.

Đưa ống hút đã cắt xuống đường ống cần thông tắc. Các gai hướng lên trên. Xoay nhẹ ống hút để các phần tóc, rác gây tắc mắc vào các gai ống hút. Nhấc ống hút ra và gỡ phần rác bỏ đi. Làm cho đến khi thấy đường ống có thể thoát nước dễ dàng.

Nếu vị trí tắc ở xa miệng cống, bạn có thể sử dụng một đoạn dây thép dài để đưa xuống đường thoát nước để lấy các chất thải gây tắc nghẽn đường thoát nước ra ngoài.

Sử dụng bột thông cống

Trên thị trường hiện có bạn các loại bột thông cống. Bạn có thể tìm hiểu về loại sản phẩm này để sử dụng. Nên đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng.

Ngoài ra, khi dùng bột thông cống, bạn hãy đeo khẩu trang, găng tay và mắt kính để bảo vệ. Dùng theo hướng dẫn in trên bao bì của sản phẩm.


**********

Bi kịch vụ mất tích bí ẩn nhất nước Mỹ: Người mẹ từ chối nhận lại con gái thất lạc 39 năm

Nhật An

Bị bắt gặp lái ô tô, cậu bé nói dối khiến người dân ngán ngẩm

Hôm 6/5 vừa qua, tờ World Of Buzz của Malaysia đã đăng tải câu chuyện gây chú ý tại quốc gia này, khi người dân phát hiện một cậu bé 12 tuổi lái ô tô của bố trên đường.

Thông tin cho thấy khi lái xe vào buổi đêm ở Sibu, bang Sarawak của Malaysia, cậu bé 12 tuổi đã bị một người đàn ông bắt gặp. Người này đã hỏi cậu bé 12 có bằng không thì cậu bé tự tin đáp lại là "Có". Trong khi đó, ở Malaysia, độ tuổi được cấp bằng lái là 16.

Cậu bé 12 tuổi bị đánh nhưng đám đông không can ngăn, biết lý do nhiều người ủng hộ - Ảnh 1.

Cậu bé 12 tuổi bị bắt gặp lái xe ô tô vào buổi tối ở Malaysia.

"Bố mẹ cháu đâu? Cháu có muốn chú báo cảnh sát không?", người đàn ông hỏi cậu bé.

Sau đó, người này đã bảo cậu bé lái lên phía trước để anh có thể ghi lại hình ảnh biển số của chiếc xe.

Trong một bài đăng khác lên MXH, người đàn ông có vẻ như đang nói chuyện với cậu bé và bố cậu bé ở bên ngoài chiếc xe. Từ giọng nói, họ đoán 2 bố con không phải người Malaysia.

Cậu bé bị đám đông giận dữ bắt gặp, hành động sau đó gây nhiều tranh cãi

Tuy nhiên, hôm 6/6, tờ World Of Buzz tiếp tục đăng tải một đoạn video khác ghi lại cảnh một đám đông giận dữ khi họ lại bắt gặp cậu bé này lái ô tô vào buổi tối. Cậu bé tỏ ra cứng đầu và kiên quyết muốn tiếp tục lái xe.

Cậu bé 12 tuổi bị đánh nhưng đám đông không can ngăn, biết lý do nhiều người ủng hộ - Ảnh 2.

Cậu bé bị một người đàn ông đánh bằng thứ có vẻ như một chiếc áo.

Sau khi giải thích việc trẻ em chưa đủ tuổi và chưa có bằng lái điều khiển ô tô là rất nguy hiểm, những người đàn ông tỏ ra tức giận khi cậu bé không nghe lời. Ngoài ra, cậu bé còn nói dối việc mình có bằng lái và liên tục la hét để biểu thị sự không hài lòng.

Chính thái độ này đã khiến một người đàn ông cầm thứ giống như một chiếc áo vụt vào người đứa trẻ sau khi cậu bé xuống xe.

"Đừng có hét lên nữa. Cháu muốn gì nào? Cháu hãy ngồi ở ghế hành khách và để cho bố cháu lái chứ?", người đàn ông hỏi cậu bé.

"Không", cậu bé cãi lại.

Cậu bé 12 tuổi bị đánh nhưng đám đông không can ngăn, biết lý do nhiều người ủng hộ - Ảnh 3.

Cậu bé cứng đầu tiếp tục lên ô tô và ngồi vào ghế lái.

Không rõ sau đó câu chuyện diễn biến ra sao và cậu bé cũng như bố mẹ của cậu có phải chịu hình phạt gì sau hành vi lái xe trái phép này không, nhưng tình huống đã thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Nhiều người bày tỏ sự đồng tình với hành động của những người đàn ông.

Malaysia: Lái ô tô của bố mẹ, cậu bé 12 tuổi bị người dân chặn lại còn dám nói dối: "Cháu có bằng lái rồi".

"Thật may khi họ đã chặn được cậu ta lại và dạy cho cậu ta một bài học, vì nếu không thì không ai dám chắc chuyện gì sẽ xảy ra, cậu ta có thể đâm vào những người khác", một người viết.

"Khi bị bắt gặp, thay vì tỏ ra hối lỗi và sợ sệt thì cậu bé này lại rất cứng đầu, còn tỏ ra thách thức người lớn nữa và kiên quyết muốn tiếp tục lái xe, thật là đáng sợ", một netizen bình luận.

Trong khi đó, một số người thì phản đối cách xử lý của những người đàn ông này. Theo họ, khi phát hiện sự việc, họ chỉ nên rút chìa khóa xe và báo cảnh sát chứ không nên sử dụng bạo lực với cậu bé vì vừa vi phạm pháp luật, vừa có thể gây hậu quả ngược.

"Cậu bé đang ở độ tuổi bốc đồng, nếu bị đánh sẽ càng muốn phản kháng và chứng tỏ bản thân, do đó không nên đánh cậu ta mà nên gọi cho cảnh sát cũng như bố mẹ cậu ta", một người đưa ra lời khuyên.

Cũng có một số netizen thì cho rằng bố mẹ đứa trẻ mới chính là những người đáng trách nhất, khi đã để con điều khiển xe khi chưa đến tuổi, trực tiếp đe dọa mạng sống của đứa trẻ cũng như của những người khác.

"Một đứa trẻ còn chưa trưởng thành, cũng chưa có bằng lái mà vẫn có thể điều khiển xe ra đường. Dù bố mẹ có biết hay không biết thì điều đó cho thấy cách dạy con sai lầm của họ", một người khác đồng tình.

"Từ cách nói năng của đứa trẻ cho thấy có lẽ nó được chiều chuộng quá mức nên mới phản ứng mạnh như vậy khi không được làm việc mình muốn", một người bày tỏ quan điểm.

Nguồn: World Of Buzz


***********

Ngày giỗ vợ, tôi đau lòng nên uống say mèm không biết gì, nửa đêm tỉnh dậy hoảng hốt khi thấy người phụ nữ bên cạnh



Vợ tôi tên là Lý, cô ấy qua đời cách đây 3 năm vì bạo bệnh. Chúng tôi có một con trai nhỏ. Tôi vẫn chưa thể nguôi ngoai nỗi nhớ về người vợ qua đời sớm.

Hai tuần trước là ngày giỗ của vợ tôi. Tôi cùng con trai đã 6 tuổi đã cố gắng sống tốt suốt 2 năm qua. Có lẽ bị cuốn vào cuộc sống mưu sinh, cố gắng kiếm tiền nuôi con trai nên đôi khi tôi đã thấy lòng mình đã ổn định lại. Nhưng tôi biết mình vẫn chưa thể quên được vợ. Càng đến gần ngày giỗ của vợ, tôi lại buồn đau vô cùng. Ngày giỗ của vợ, tôi uống đến say quên đất trời. Tôi chỉ nhớ mình về được tới nhà, sau đó ngã ra giường ngủ say.

Đến nửa đêm, tôi bất ngờ tỉnh dậy. Tôi hoảng hốt khi thấy có một người đang nằm kế bên. Vừa nhìn thấy vóc dáng của người phụ nữ đó, lòng tôi run rẩy. Cô ấy nhìn rất giống vợ tôi, đặc biệt là mái tóc đen suông dài đến lưng.


Ảnh minh họa: Internet

Tôi đưa tay kéo gương mặt cô ấy lại để nhìn cho rõ, đây có đúng là người vợ mất sớm của tôi không? Có phải cô ấy vì biết tôi và con trai nhớ thương nên đã tìm cách quay về?

Nhưng khi nhìn rõ khuôn mặt của người phụ nữ bên cạnh, trong lòng tôi vừa chua chát vừa phẫn nộ. Đó không phải là vợ tôi mà là Thảo, cô đồng nghiệp! Tôi vội vàng ngồi dậy, Thảo cũng bối rối nhìn hai chúng tôi không mảnh vải che thân. Tôi không nhớ gì chuyện hôm qua, thật sự không thể nhớ. Tôi chỉ biết trong mơ đã gặp vợ, không phải là Thảo!

Hóa ra tối qua Thảo đi theo tôi suốt chặng đường về nhà. Cô ấy còn đội bộ tóc giả để trông giống vợ tôi. Tôi vì say nên nhận nhầm đó là vợ, vậy là mọi chuyện xảy ra mà tôi chẳng nhớ gì cả.

Tôi biết Thảo đã có cảm tình với tôi từ lâu, nhưng tôi không thể đáp trả vì còn nhớ thương vợ qua đời sớm. Sau khi vợ tôi mất, Thảo luôn ở bên giúp tôi chăm sóc con cái, kiên nhẫn đợi tôi hồi đáp tình cảm của cô ấy. Nhưng tôi không thể ngờ được cô ấy lại dùng cách giả dạng vợ tôi để trèo lên giường cùng tôi thế này.

Vì quá tức giận, tôi đuổi Thảo đi ngay sau đó. Nhưng tôi nào ngờ, một tháng sau cô ấy thông bao đã có thai. Cô ấy tìm đến mẹ tôi, bà muốn chúng tôi kết hôn. Tôi thật sự rất khó xử. Tôi không thể vô trách nhiệm với đứa con trong bụng của Thảo. Nhưng tôi cảm thấy có lỗi với vợ cũ, tôi vẫn còn thương cô ấy lắm. Giờ tôi phải làm sao đây?


********

Bi kịch vụ mất tích bí ẩn nhất nước Mỹ: Người mẹ từ chối nhận lại con gái thất lạc 39 năm

Nhật An

Vào một buổi chiều tháng 2 năm 1985, cô bé Cherrie Mahan (8 tuổi), sống tại bang Pennsylvania (Mỹ) bỗng dưng mất tích sau khi xuống xe buýt trường học. Vụ việc xảy ra chỉ cách nhà 16 mét khiến gia đình vô cùng bàng hoàng. Theo lời kể của các nhân chứng, một chiếc Dodge van màu xanh dương đời 1976 với hình vẽ "người trượt tuyết trên núi" được cho là đã chở Cherrie đi.

Kể từ đó, tung tích của Mahan bặt vô âm tín suốt gần 40 năm qua.

Vụ án của Mahan trở thành một trong những vụ trẻ em mất tích bí ẩn nhất lịch sử nước Mỹ. Vụ việc càng thêm bi kịch khi mẹ của Mahan, bà Janice McKinney, tiết lộ từng bị hiếp dâm và Mahan là kết quả của vụ việc đau lòng đó. Vào ngày Mahan mất tích, cha dượng của em đã nghe thấy tiếng xe buýt trường học và định ra đón con gái, nhưng McKinney đã ngăn cản với lý do: "Thời tiết đẹp thế này, cứ để con bé tự đi bộ về".

Bi kịch vụ mất tích bí ẩn nhất nước Mỹ: Người mẹ từ chối nhận lại con gái thất lạc 39 năm - Ảnh 1.

Chân dung 2 mẹ con Mahan

Mặc dù luôn mang trong mình nỗi đau mất con, McKinney vẫn chưa bao giờ từ bỏ hy vọng sẽ tìm thấy con gái. Bà thường xuyên nhận được những tin báo giả mạo về việc tìm thấy Mahan vào tháng 2 và tháng 8 hàng năm, trùng với tháng mất tích và sinh nhật của con gái. Chia sẻ về điều này, McKinney cho biết: "Mặc dù biết đó là giả, nhưng tôi vẫn rất đau lòng".

Mới đây, McKinney nhận được một tin nhắn từ một người phụ nữ trên nhóm Facebook "Memories of Cherrie Mahan" nhận mình là con gái bà. Tuy nhiên, người phụ nữ lại quyết định từ chối tìm hiểu và nhận con. Bà cho biết sau khi xem hình ảnh, bà có cảm giác đây không phải con gái mình dù chưa có gì chứng minh sự thật: "Tôi rất muốn tin rằng đó là con gái mình, nhưng trông cô ấy không giống con bé chút nào".

McKinney cũng không loại trừ khả năng người phụ nữ này đang nhắm đến khoản tiền thưởng 5.000 USD (khoảng 127 triệu đồng) dành cho người cung cấp thông tin chính xác về Mahan. Điều đáng nói là người phụ nữ kia sau đó đã bất ngờ xóa bài đăng "nhận thân" của mình sau một thời gian. Vì người mẹ quyết tâm không điều tra thêm nên không ai có thể chắc chắn đây có phải là Cherrie Mahan hay không.

Bất chấp nỗi đau và sự nghi ngờ, McKinney vẫn luôn tin rằng con gái mình vẫn còn sống. Bà chia sẻ: "Tôi không biết tại sao mình luôn có cảm giác đó" . Người thân vẫn tin tưởng một ngày nào đó, sự thật về vụ mất tích bí ẩn của Cherrie Mahan sẽ được sáng tỏ và gia đình có thể đoàn tụ sau gần 4 thập kỷ xa cách.


************

Sự cố hy hữu: Đốt nhà để giết một con nhện, người đàn ông gánh chịu thiệt hại gần 300 triệu đồng

PV

Lyndsey Wisegarver, người sống trong cùng căn hộ cho biết người đàn ông này đã cố gắng giết con nhện trong phòng ngủ ở lầu trên. “Đó là một con nhện sói khổng lồ” Wisegarver nói.

Sự cố hy hữu: Đốt nhà để giết một con nhện, người đàn ông gánh chịu thiệt hại gần 300 triệu đồng - Ảnh 1.

Người đàn ông đốt căn hộ của chính mình

Do con nhện chạy đến tấm nệm gần đó nên người đàn ông đã quyết định lấy bật lửa đốt nó. Tuy nhiên, lửa đã bén vào tấm nệm khiến nó bốc cháy dữ dội. Wisegarver cho biết, mặc dù họ đã dập tắt được ngọn lửa trên nệm nhưng nó đã lan sang rèm và các vật dụng khác trong phòng ngủ, gây ra vụ cháy lớn.

Sau đó, lực lượng chức năng đã kịp thời có mặt ngăn chặn ngọn lửa lan sang các căn hộ bên cạnh. 20 phút sau, vụ cháy được dập tắt hoàn toàn.

May mắn vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng tổng thiệt hại tài sản được xác định vào khoảng 11.000 USD (khoảng 279 triệu đồng). 3 người sống trong căn hộ sẽ phải tìm một nơi khác để sống.

Sự cố hy hữu: Đốt nhà để giết một con nhện, người đàn ông gánh chịu thiệt hại gần 300 triệu đồng - Ảnh 2.

Hình ảnh 1 con nhện sói

Được biết, nhện sói có thể cắn người trong những tình huống cảm thấy bị đe doạ và vết cắn có thể gây đau đớn cho con người. Hiện tại, có khoảng 200 loài nhện sói ở Bắc Mỹ - phổ biến nhất là ở California.

Nguồn: Daily Mall


***********

Angela Phương Trinh xác nhận không gặp mẹ 2 năm qua, lên tiếng về việc ngập trong nợ nần, không trả nổi tiền điện nước

Hạ Anh

Tối 7/6, diễn viên Angela Phương Trinh có bài đăng dài làm rõ những vấn đề đang gây xôn xao trên mạng xã hội. Những ngày qua mẹ ruột, em gái liên tục đăng đàn cho biết Angela Phương Trinh không thường xuyên về thăm gia đình, cuộc sống khó khăn, thiếu phí sinh hoạt như tiền điện nước. Không chỉ thế, mẹ ruột Angela Phương Trinh lên tiếng "cầu cứu" vì không liên lạc, không gặp mặt được con gái. Phương Trang - em gái Angela Phương Trinh còn viết đơn khẩn cầu gửi đến cơ quan chức năng để nhờ giúp đỡ giải quyết sự việc của gia đình.


  • Em gái Angela Phương Trinh gửi đơn khẩn cầu: Chị tôi đang nợ rất nhiều, không đủ trả tiền điện nước, mẹ đến thăm bị bảo vệ cấm

Trong thư khẩn cầu, Phương Trang có đề cập đến chuyện chị gái mất liên lạc với gia đình. Về vấn đề này, Angela Phương Trinh khẳng định cô vẫn thăm hỏi, dành thời gian về thăm ông bà chứ không hoàn toàn "cách ly" khỏi người thân. Người duy nhất nữ diễn viên không muốn gặp mặt, không nghe điện thoại hay nói chuyện chính là mẹ ruột. Nguyên nhân là do cô từng bị mẹ ruột quát mắng vào 2 năm trước, sau đó có nhắn tin nhưng bà không trả lời. Cho đến thời gian gần đây, mẹ và em gái Phương Trang liên tục gọi điện, nhắn tin yêu cầu Angela Phương Trinh về nhà chung sống nên cô không thể thực hiện theo. Nữ diễn viên tiết lộ cách đây ít ngày, mẹ ruột có đi cùng một nhóm người đến, mang theo máy quay, ghi âm nên cô ở lì trong phòng, không muốn lộ diện để tránh bị ghi hình. "Việc ngày nào mẹ cũng đăng đàn những thông tin sai sự thật, xuyên tạc như thế nên Trinh không dám gặp mẹ", Angela Phương Trinh cho hay.

Angela Phương Trinh xác nhận không gặp mẹ 2 năm qua, lên tiếng về việc ngập trong nợ nần, không trả nổi tiền điện nước - Ảnh 2.

Angela Phương Trinh thừa nhận đã mâu thuẫn sau lần bị mẹ ruột quát mắng vào 2 năm trước. Nữ diễn viên cho biết không nghe điện thoại hay muốn gặp mặt mẹ ruột vì sợ bị quay hình

Thứ hai, Angela Phương Trinh khẳng định không nợ nần bất kì một ai. Nữ diễn viên cho biết luôn trả lương đầy đủ cho các cộng sự, ekip. Về việc không trả phí điện, nước đến mức bị cắt thì nữ diễn viên giải thích do bận rộn nên quên, sau đó đã khắc phục ngay. "Nếu ai có bằng chứng nói Trinh đang nợ nần thì hãy show ra các hóa đơn, chứng từ, bằng chứng có thật", cô nhấn mạnh.

Cuối bài đăng, nữ diễn viên bày tỏ: "Trinh cũng muốn gửi đến mẹ và em và gia đình rằng Trinh rất thương yêu và muốn tìm cách hỗ trợ gia đình mọi phương diện. Mong thời gian sẽ giúp những mâu thuẫn, những hiểu nhầm, những bất đồng được xoá nhoà".

Angela Phương Trinh xác nhận không gặp mẹ 2 năm qua, lên tiếng về việc ngập trong nợ nần, không trả nổi tiền điện nước - Ảnh 3.

Nữ diễn viên phủ nhận thông tin đang nợ nần như lời em gái chia sẻ

Cụ thể bài đăng của Angela Phương Trinh (có lược bỏ 1 số yếu tố nhạy cảm):

Thân gửi những người yêu mến và quan tâm đến Trinh,

Trên mạng đang lan truyền những thông tin chưa đúng về Trinh, nhưng chủ yếu là những câu chuyện trong nhà không cần đem ra ngoài ngõ. Thời gian qua, Trinh im lặng vì muốn gia đình mình cùng gỡ rối với nhau. Nhưng hiện tại, việc này không còn là nhỏ nữa, mà đang ảnh hưởng trực tiếp đến cộng đồng. Do đó, Trinh xin phép được lên tiếng thêm một lần nữa.

1. Thông tin: TRINH KHÔNG KẾT NỐI VỚI GIA ĐÌNH

Điều này là không đúng. Trinh và gia đình hoàn toàn liên lạc bình thường suốt 2 năm nay, trừ 1 người duy nhất không gặp và không nghe máy, không trả lời tin nhắn Trinh suốt 2 năm trời là mẹ.

Sau lần quát mắng Trinh từ 2 năm trước, Trinh vẫn không bỏ cuộc qua nhà thăm mẹ, nhưng mẹ vẫn không mở cửa hay nghe máy. Sau đó, Trinh vẫn thường xuyên nhắn tin với mẹ, mà mẹ không hề trả lời gì Trinh cả. Bỗng nhiên đến 1 tuần nay, mẹ và em gái Trinh chủ động liên hệ muốn gặp Trinh và nhắn Trinh phải về nhà ở với mẹ. Trinh mới nhắn lại mẹ là con đã ra ở riêng 10 năm nay nên con không thể tự nhiên về ở với mẹ được. Và với việc ngày nào mẹ cũng đăng đàn những thông tin sai sự thật, xuyên tạc như thế nên Trinh không dám gặp mẹ.

Còn mối quan hệ giữa Trinh với bà nội thì vẫn luôn tốt đẹp. Trinh đều về Tết và giỗ bình thường (Trinh mới về quê ăn giỗ ông nội cách đây gần 2 tháng), bà nội hoàn toàn bình thường vui vẻ với Trinh. Còn về bà ngoại, thì đó giờ đều vậy, thi thoảng rảnh được ngày nào thì Trinh về thăm ngoại ngày đó. Năm 2023 vừa rồi Trinh có ít về thăm ngoại do phải livestream cho nhãn hàng liên tục (15-17 ngày 1 tháng). Ngoại rất vui khi Trinh bận rộn kiếm tiền chân chính. Còn về việc ngoại bệnh, Trinh không thăm là như thế này: tầm gần 1 tháng nay Trinh mới không nghe máy các cuộc gọi của ngoại thôi vì Trinh nghĩ mẹ đã nói chuyện với ngoại nên ngoại mới gọi cho Trinh bằng video call. Trinh không tiện nghe máy vì sợ mẹ ghi màn hình đăng lên.

Còn việc Trinh chọn Tết đầu năm về chùa vì Trinh muốn hưởng không khí Tết tại chùa. Nhân đó, Trinh cũng cầu nguyện thêm cho gia đình mình được an vui, khỏe mạnh. Nhưng trước Tết Trinh đều gọi và nhắn xin phép nội ngoại, ba và em gái là Trinh sẽ về quê thăm nội và thăm ngoại vào mùng 5, mùng 6. Trinh cảm thấy nội và ba hoàn toàn đồng ý và vui vẻ.

2. TÀI CHÍNH: PHƯƠNG TRINH NỢ NẦN

Trinh xin khẳng định luôn: Trinh không hề nợ nần ai với bất cứ khoản tiền nào từ công việc đến cá nhân.

Trinh làm việc luôn có một ekip cộng sự đồng hành. Trinh luôn ý thức được các cộng sự của mình ai cũng cần chăm lo cho gia đình. Vì thế, Trinh luôn thực hiện đúng trách nhiệm của mình đối với các bạn ấy. Nếu đến thời điểm hiện tại Trinh vướng nợ, không đủ khả năng chi trả thì các bạn ấy sẽ là người hiểu rõ nhất chứ không phải là các "bàn phím vàng" ẩn mặt ẩn danh, tạo tin đồn làm hoang mang dư luận.

Về tiền điện nước: Bây giờ không còn mấy ai phải đi xếp hàng đóng tiền điện nước như trước đây mà sẽ dùng chức năng thanh toán từ tài khoản ngân hàng. Và Trinh cũng vậy. Tuy nhiên, vì tính chất công việc quá bận, Trinh không ở nhà thường xuyên, 1 lần gần đây Trinh về nhà mới gặp tình trạng cúp điện do quên đóng, Trinh đã thanh toán khắc phục ngay lập tức.

Về tiền bảo dưỡng xe: Trinh là chủ xe, còn cậu của Trinh là người lái xe đưa đón Trinh. Khi nghe cậu báo lại là cần thay 2 vỏ xe, bản thân Trinh là chủ sở hữu thì Trinh cần kiểm tra xem xét lại sự cần thiết có cần thay hay không. Đây cũng là việc bình thường. Và việc thay hay không thay hai vỏ xe không phải là chuyện lớn để đem lên mạng, đó là việc cá nhân của Trinh.

Nếu ai có bằng chứng nói Trinh đang nợ nần thì hãy show ra các hóa đơn, chứng từ, bằng chứng có thật.

Ngày 7/6, trên trang cá nhân, Lê Ngọc Phương Trang - em gái Angela Phương Trinh đã chia sẻ ảnh chụp đơn khẩn cầu mà cô và gia đình gửi đến cơ quan chức năng. Theo hình chụp đơn khẩn cầu được Phương Trang đăng tải, cô cho biết kể từ năm 2021, mình và chị gái đã không thể hòa hợp trong nhiều quan điểm nên chỉ chia sẻ với nhau trên phương diện chị em trong nhà, hỏi thăm sức khỏe nhau. Tuy nhiên số lần Angela Phương Trinh về thăm gia đình không còn nhiều như trước.

Từ năm 2023, Angela Phương Trinh không về nhà đón Tết truyền thống. Kể cả khi biết người trong nhà bị bệnh nhưng nữ diễn viên vẫn không về thăm. "Trước đây chị ấy rất yêu thương gia đình, luôn bảo vệ gia đình và nếu các thành viên trong gia đình có vấn đề thì chị ấy không ngại ngùng đến thăm ngay trực tiếp nhưng ngày giờ này đây khi nói Ngoại ốm không ăn uống chị ấy cũng không đến thăm chỉ cư ngụ mãi trong ngôi nhà của mình và số lần gặp gia đình cũng giảm dần trong những 2 năm gần đây. Đặc biệt vào năm 2023 và đầu năm 2024 chị ấy bắt đầu bỏ đi truyền thống ngày Tết (tức mùng 1) là phải đoàn tụ bên gia đình thì chị ấy đều chọn vắng mặt", trích nội dung trong đơn khẩn cầu của Phương Trang.

Trong đơn, Phương Trang cho biết cô và mẹ nhiều lần đến nơi ở của Angela Phương Trinh nhưng nữ diễn viên lánh mặt, bảo vệ nơi đó cũng cấm không cho vào. Cho đến ngày 6/6/2024, mẹ Angela Phương Trinh đã trình báo Công an để được gặp con gái. Ngoài ra, Phương Trang cho hay chị gái hiện đang bị nợ rất nhiều mặc dù công việc livestream khá ổn. "Hiện chị vẫn đang còn nợ rất nhiều mặc dù công việc livestream rất ổn định và thu nhập khá ổn. Có một điều rất lạ là trong những tháng gần đây hầu như chị tôi suy giảm kinh tế trầm trọng. Thậm chí không đủ khả năng chi trả tiền bảo dưỡng xe, tiền lương, tiền thuê nhà, tiền điện, tiền nước", Phương Trang viết.

"Thành viên trong gia đình chúng tôi đều thấy rõ sự khác biệt của chị ấy và những lời lẽ chị ấy truyền tải đều không giống với chị ấy trước đây, gia đình chúng tôi thật lòng đang rất bất ổn", trích đơn khẩn cầu gửi cơ quan chức năng của em gái Angela Phương Trinh.

Angela Phương Trinh xác nhận không gặp mẹ 2 năm qua, lên tiếng về việc ngập trong nợ nần, không trả nổi tiền điện nước - Ảnh 5.

Em gái Angela Phương Trinh gửi đơn khẩn cầu đến các cơ quan chức năng để mong giúp đỡ giải quyết sự việc gia đình

Vào ngày 6/6, mẹ của nữ diễn viên gây hoang mang khi đăng dòng trạng thái: "Hiện tôi điện thoại con tôi không bắt máy. Tới thăm cũng không được. Tôi đang rất hoang mang và cả gia đình lo lắng. Má tôi - bà ngoại Trinh nay gần 90 tuổi cũng không thể ngủ được. Mong cộng đồng mạng chia sẻ mạnh... Là con tôi mất tích. Điện thoại con tôi đang bị tịch thu, những bài đăng của Phương Trinh thật sự không phải Phương Trinh đăng. Tôi rất mong gặp được con tôi hiện giờ". Đồng thời, bà nghi ngờ tâm thư xin lỗi không phải do con gái viết.

Chiều 6/6, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin và Thông tin TP HCM họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố.

Liên quan đến ồn ào lộng ngôn của Angela Phương Trinh, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết hiện sở đang thu thập và nắm thêm thông tin về vụ việc và sẽ phối hợp xử lý khi có đề nghị, yêu cầu từ các đơn vị liên quan.

Angela Phương Trinh đang là đề tài bàn luận trên nhiều diễn đàn, trang mạng xã hội. Theo đó, những phát ngôn của cô liên quan tới hành giả Thích Minh Tuệ và phương thức tu học pháp đầu đà nhận nhiều chỉ trích từ công chúng. Một số ý kiến cho rằng nhiều bài viết của nữ diễn viên mang tính xuyên tạc, chia rẽ, xúc phạm tôn giáo. Nhiều người đề nghị cơ quan chức năng nên sớm vào cuộc làm rõ các phát ngôn gây sốc của Angela Phương Trinh.

Trao đổi với chúng tôi về loạt phát ngôn phản cảm của Angela Phương Trinh, luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng Văn phòng luật sư Chính pháp (Hà Nội) - cho biết: "Tùy vào tính chất, mức độ của hành vi vi phạm và hậu quả xảy ra, người phát ngôn đi quá giới hạn pháp luật cho phép có thể bị xử phạt vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự".Theo ông, Angela Phương Trinh từng bị xử phạt 7,5 triệu đồng theo điểm a khoản 1 Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP vì chia sẻ quan điểm gây tranh cãi về việc điều trị Covid-19 bằng giun đất năm 2021. Theo luật sư Đặng Văn Cường, tình tiết này có thể là yếu tố khiến nữ diễn viên nhận một mức hình phạt nặng hơn.

Angela Phương Trinh xác nhận không gặp mẹ 2 năm qua, lên tiếng về việc ngập trong nợ nần, không trả nổi tiền điện nước - Ảnh 6.

Sự việc Angela Phương Trinh lộng ngôn gây bức xúc trong dư luận, nhiều người cho rằng cần có biện pháp chấn chỉnh mạnh tay để răn đe

https://kenh14.vn/angela-phuong-trinh-sau-don-cau-khan-cua-em-gai-thua-nhan-mau-thuan-voi-me-ruot-2-nam-qua-len-tieng-ve-cac-khoan-no-20240607202633176.chn


***********

Vụ án thi thể không đầu trong khách sạn rúng động Nhật Bản: Tiết lộ quá trình gây án và nhiều tình tiết kỳ lạ về thủ phạm

Nhật An

Vào ngày 2/7/2023, một thi thể người đàn ông bị phân xác, không đầu đã được tìm thấy trong phòng khách sạn ở Susukino, khu giải trí về đêm sầm uất của thành phố Sapporo, Nhật Bản. Nạn nhân sau đó được xác định là ông Hitoshi Ura, 62 tuổi.

Nghi phạm của vụ án giết người được cảnh sát điều tra xác định là Runa Tamura, 29 tuổi. Sau khi khám xét nhà của nghi phạm, phần còn lại của thi thể nạn nhân đã được tìm thấy.

Runa đã gặp người đàn ông lớn tuổi tại một câu lạc bộ khiêu vũ ở Susukino vào cuối tháng 5/2023 với sự có mặt của cha cô. Hai người có mối quan hệ tình cảm. Nguyên nhân gây án của Runa được cho là do mâu thuẫn cá nhân.

Vụ án thi thể không đầu trong khách sạn rúng động Nhật Bản: Tiết lộ quá trình gây án và nhiều tình tiết kỳ lạ về thủ phạm - Ảnh 1.

Cảnh sát thu thập chứng cứ tại nhà nghi phạm

Theo các nhà điều tra, một chiếc cưa đã được sử dụng để phân xác ông Ura và phần thi thể được đưa ra khỏi phòng khách sạn trong một chiếc vali.

Cha của Runa là Osamu Tamura, 60 tuổi và mẹ là Hiroko Tamura, 61 tuổi cũng bị bắt giữ vì tội che đậy hành vi phạm tội của con gái.

Vào ngày 4/6 vừa qua, phiên tòa xét xử vụ án gây rúng động dư luận đã được mở. Trước tòa, các bị cáo đã khai nhận những tình tiết kỳ lạ liên quan đến án mạng. Mối quan hệ bất bình thường giữa cha mẹ và con gái trong gia đình Tamura đặc biệt gây chú ý.

Bà Hiroko Tamura kể rằng và một ngày nọ, bà nhìn thấy đầu một người đàn ông trong phòng tắm của gia đình và cảm thấy “thật khác thường”.

Sau khi phát giác, cha mẹ đã cố gắng giấu giếm, che đậy tội ác của cô con gái. Người mẹ nói: “Tôi không thể nói với con gái mình rằng việc đó là tốt hay xấu, tôi không thể lên án nhưng cũng không thể chấp nhận hành vi này”.

Vụ án thi thể không đầu trong khách sạn rúng động Nhật Bản: Tiết lộ quá trình gây án và nhiều tình tiết kỳ lạ về thủ phạm - Ảnh 2.

Runa Tamura khi bị áp giải

Các cuộc điều tra của cảnh sát và hồ sơ tòa án cho thấy đây là một cặp vợ chồng chiều chuộng cô con gái đang mắc chứng bệnh tâm thần không thể kiểm soát được. Runa có tâm lý bất thường, đã nghỉ học từ khi còn học tiểu học và sẽ không ra ngoài trừ khi đi cùng bố mẹ.

Các công tố viên cho biết thế giới của Hiroko và Osamu chỉ xoay quanh Runa. Ngôi nhà nhỏ bé của họ chứa đầy những món đồ cha mẹ mua cho cô. Hằng ngày, cha mẹ gọi cô là “ojosan”, có nghĩa là “quý cô trẻ” hay “quý cô”. Trong khi đó, Runa gọi cha mình là “tài xế” và mẹ cô chỉ đơn giản là “bà”.

Từ trước đến nay, hai vợ chồng luôn sẵn sàng mua bất cứ thứ gì mà con gái họ muốn và chiều con gái đến mức “ám ảnh”. Tuy nhiên, họ luôn cảnh giác với tâm lý thất thường của Runa và người mẹ luôn yêu cầu chồng theo dõi “nhất cử nhất động” của Runa.

Luật sư bào chữa cho 3 bị cáo trong phiên tòa cho biết: “Khi tinh thần không ổn định, Runa sẽ hét lên những từ khó hiểu như thể cô ấy đang phát điên, đục lỗ trên tường nhà, tự làm hại bản thân và có ý định tự tử”.

Luật sư cũng cho biết Hiroko và Osamu “cố gắng đáp ứng mong muốn của con gái họ trong phạm vi có thể” vì không biết làm gì hơn. Ông nói thêm: “Bằng cách này, họ đã có một mối quan hệ cha mẹ và con cái rất đặc biệt”.

Nguồn: Asahi


***********

Tổng thống Biden đề cử đại sứ Mỹ mới tại Việt Nam

DUY LINH

Ông Kin Moy, người được Tổng thống Mỹ Joe Biden đề cử làm đại sứ Mỹ mới tại Việt Nam, có nhiều năm ở châu Á, trong đó có Trung Quốc và Hàn Quốc.

Ông Kin Moy, người vừa được đề cử làm đại sứ Mỹ mới tại Việt Nam - Ảnh chụp màn hình

Ông Kin Moy, người vừa được đề cử làm đại sứ Mỹ mới tại Việt Nam - Ảnh chụp màn hình

Theo thông tin từ Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa đề cử một loạt gương mặt mới cho các vị trí mới. Đáng chú ý trong đó có việc ông đề cử ông Kin Moy làm tân đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Mỹ tại Việt Nam.

Nhà Trắng cho biết ông Kin Moy là một nhà ngoại giao chuyên nghiệp, hiện là phó trợ lý chính của ngoại trưởng Mỹ phụ trách các vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương.

Trước đây, ông từng là phó trợ lý chính của ngoại trưởng Mỹ tại Cục Tình báo và nghiên cứu thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ, giám đốc Viện Mỹ tại Đài Loan (Trung Quốc).

Ông Kin Moy cũng từng có thời gian làm việc tại Đại sứ quán Mỹ ở Trung Quốc, Hàn Quốc và Lãnh sự quán Mỹ ở Busan (Hàn Quốc). Ông có bằng của Đại học Minnesota và Đại học Columbia.

Quá trình phê chuẩn đại sứ Mỹ mới tại Việt Nam dự kiến sẽ mất nhiều tháng, trong đó người được đề cử sẽ trải qua các cuộc điều trần tại Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ. Quyết định đề cử của Tổng thống Biden sau đó sẽ được đưa ra bỏ phiếu trước toàn Thượng viện Mỹ.

Nếu được Thượng viện Mỹ phê chuẩn, ông Kin Moy sẽ thay thế ông Marc Knapper, trở thành đại sứ Mỹ tiếp theo tại Việt Nam.

Trong trường hợp của ông Marc Knapper, sau khi được Tổng thống Joe Biden đề cử vào tháng 4-2021, phải đến tháng 12 cùng năm, tức sau 8 tháng kể từ lúc được đề cử, ông Marc Knapper mới được Thượng viện phê chuẩn.

Hiện tại đã là tháng 6 và nước Mỹ đang chuẩn bị cho cuộc bầu cử tổng thống cũng như 1/3 số ghế tại Thượng viện.

Đảng Dân chủ của Tổng thống Joe Biden hiện đang chiếm đa số tại Thượng viện Mỹ.

Đại sứ Marc Knapper chính thức trình quốc thư và bắt đầu nhiệm kỳ ở Việt Nam từ tháng 2-2022. 

Ông làm việc tại Đại sứ quán Mỹ ở Việt Nam trên cương vị tham tán chính trị từ năm 2004 đến 2007 và có thể nói tiếng Việt.

Nhiệm kỳ của ông Marc Knapper chứng kiến bước phát triển lớn trong quan hệ Việt Nam - Mỹ với nhiều chuyến thăm, tiếp xúc cấp cao.

Trong đó, nổi bật nhất là chuyến thăm lịch sử của Tổng thống Mỹ Joe Biden theo lời mời của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vào tháng 9-2023.

Trong chuyến thăm này, Tổng thống Joe Biden và Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cùng tuyên bố nâng cấp quan hệ song phương từ Đối tác toàn diện lên Đối tác chiến lược toàn diện.

Nếu được phê chuẩn, nhiệm vụ và cũng là ưu tiên của ông Kin Moy có thể bao gồm việc thúc đẩy quan hệ hai nước, góp phần triển khai cụ thể các nội dung trong tuyên bố chung trên một loạt lĩnh vực.

Người được đề cử đại sứ Mỹ mới là ai?

Ông Kin Moy sinh năm 1966 tại Hong Kong, sau đó đến Mỹ sinh sống và lớn lên tại đây. Gương mặt của người được đề cử làm đại sứ Mỹ mới tại Việt Nam đậm chất châu Á. Nếu được phê chuẩn, ông sẽ là đại sứ Mỹ tại Việt Nam đầu tiên có gốc gác châu Á.

Theo Nhà Trắng, ông Kin Moy nói được tiếng Quan Thoại và tiếng Quảng Đông.


***********
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản -  Himari Kinoshita
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản -  Himari Kinoshita

Kanon Amane

MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản -  Kanon Amane
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản -  Kanon Amane
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản -  Kanon Amane
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản -  Kanon Amane
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản -  Kanon Amane
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản -  Kanon Amane

Maron Natsuki

MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Maron Natsuki
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Maron Natsuki
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Maron Natsuki

*************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 08 - 6 -2024

xxx


HCM.Cho.Dog
***********

Ông Trương Huy San bị bắt tạm giam

Nguyễn Hưởng

Ông Trương Huy San "Osin Huy Đức" bị bắt- Ảnh 1.

Ông Trương Huy San khi chưa bị khởi tố. Ảnh: I.T.

Ngày 7-6, Cơ quan An ninh điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam cựu nhà báo Trương Huy San (hay còn gọi là Osin Huy Đức) để điều tra về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo Điều 331 Bộ luật Hình sự.

Theo Bộ Công an, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố vụ án "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" xảy ra tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố.

Cùng vụ án, Cơ quan An ninh khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam ông Trần Đình Triển, trưởng Văn phòng Luật sư Vì Dân, Đoàn Luật sư TP Hà Nội
*************
'Bom sex' U60 Khâu Thục Trinh trẻ trung lấn át con gái
Theo như "bom sex"' U60 Khâu Thục Trinh trẻ trung lấn át con gái của mình khi đứng cạnh cô con gái Thẩm Nguyệt sinh năm 1999, dù ở 56 tuổi, "bom sex" một thời Khâu Thục Trinh mới đây được khen vẻ ngoài quyến rũ, thần thái nổi bật .

Theo Sinchew, Khâu Thục Trinh và con gái là khách mời tại một sự kiện thời trang hôm 6/6. Hai mẹ con diện trang phục đen đồng điệu, thoải mái tạo dáng trước ống kính.


Khâu Thục Trinh (trái) trẻ trung bên con gái Thẩm Nguyệt.

Trong khi con gái Thẩm Nguyệt mặc set đồ jeans năng động, nữ diễn viên được khen quý phái, sang trọng với bộ quần áo chất liệu lụa đắp ren nổi.

Ở tuổi 56, Khâu Thục Trinh được khen trẻ đẹp bất chấp thời gian. Minh tinh nhận nhiều phản hồi tích cực về nhan sắc, vóc dáng và gu thời trang tinh tế, đẳng cấp.

Khoảnh khắc chụp chung giữa 2 mẹ con Khâu Thục Trinh gây chú ý. Một số ý kiến nhận xét trông ngoại hình của nữ diễn viên không khác biệt so với con gái, thậm chí thần thái có phần trội hơn.

Khâu Thục Trinh nổi bật cả về sắc vóc lẫn thần thái.

"Tôi không nghĩ đây là 2 mẹ con, Thục Trinh thực sự trẻ", "Thẩm Nguyệt đúng là xinh đẹp nhưng về khí chất còn kém mẹ", "So về nhan sắc, con gái Thục Trinh đúng là không bằng mẹ"... là những bình luận từ khán giả.

Thẩm Nguyệt sinh năm 1999, từ nhỏ nhận nhiều sự chú ý nhờ gia thế quyền quý. Mẹ cô là Khâu Thục Trinh, trong khi bố là Thẩm Gia Vỹ - Giám đốc của một tập đoàn thời trang nổi tiếng.



Khi vừa tròn 18 tuổi, con gái Khâu Thục Trinh được truyền thông Hong Kong gọi với cái tên “tiểu thư xinh đẹp nhất Hương Cảng”.

Thẩm Nguyệt từng phát biểu luôn xem mẹ là thần tượng lớn nhất của đời mình. "Tôi luôn nể và biết ơn khi mẹ đã rời bỏ showbiz để chăm sóc các con. Mẹ luôn dặn chúng tôi không được phép kiêu ngạo và ỷ vào đồng tiền của cha mẹ", Thẩm Nguyệt nói.

Khâu Thục Trinh - người được mệnh danh là "bom sex" của điện ảnh Hong Kong những năm 1990. Nhờ vẻ ngoài xinh đẹp, thân hình nóng bỏng cùng khả năng diễn xuất tốt, Thục Trinh từng được mời góp mặt trong nhiều phim 18+ lẫn dòng phim chính thống.

Khi đang đỉnh cao sự nghiệp, Khâu Thục Trinh bất ngờ kết hôn với Thẩm Gia Vỹ và từ đó dần rút lui khỏi làng giải trí. Cô được người chồng chia cho một nửa cổ phần của anh ở công ty. Theo ước tính, tài sản của Khâu Thục Trinh hiện vào khoảng 400 triệu USD.

Khâu Thục Trinh bên con gái.

Ở tuổi ngoài 50, ngoài việc phụ chồng kinh doanh, thỉnh thoảng Khâu Thục Trinh vẫn được bạn bè mời đi dự sự kiện.

"Cuộc đời cô ấy quả thực là niềm mơ ước nhiều cô gái. Nửa đời đầu gợi cảm nửa đời còn lại viên mãn", tờ Sina nhận định. Dù đã giải nghệ lâu năm, Khâu Thục Trinh vẫn dẫn đầu một cuộc bình chọn “Sao nữ được khao khát nhất” trong nhiều năm liền.

***********

Cách thông tắc cống do tóc, không cần gọi thợ, chỉ 5 phút là xong



Cống nhà vệ sinh tắc do tóc là hiện tượng không hiếm gặp. Bạn có thể tự xử lý vấn đề này chỉ trong vài phút nếu biết mẹo nhỏ dưới đây.

Khi gội đầu hoặc trong hoạt động sinh hoạt thường ngày, tóc có thể rụng và rơi xuống sàn. Nếu không dọn dẹp thường xuyên, tóc có thể theo nước và trôi xuống cống. Lượng tóc nhiều sẽ làm nước thoát chậm. Tóc kết hợp với các loại chất bẩn khác thậm chí có thể gây ra tình trạng tắc nghẽn.

Để xử lý vấn đề tắc nghẽn cống nhà vệ sinh do tóc, bạn có thể tham khảo một số mẹo nhỏ dưới đây.

Thông tác cống bằng baking soda

Bạn có thể sử dụng baking soda kết hợp với muối hạt và giấm trắng để làm sạch, thông tắc cống. Cách này đơn giản, hiệu quả và rất an toàn với con người.


Bạn có thể sử dụng những nguyên liệu có sẵn trong nhà để thông tắc cống.
Bạn sẽ cần trộn baking soda và muối hạt theo tỉ lệ 1:1. Chuẩn bị một lượng giấm nhiều gấp đôi lượng muối và baking soda. Đổ hỗn hợp muối xuống miệng cống. Sau đó, từ từ đổ giấm xuống cống.

Cứ để nguyên như vậy khoảng 15-20 phút. Giấm kết hợp với baking soda sẽ tạo ra phản ứng sủi bọi, thêm muối sẽ làm tan các cặn bẩn dầu mỡ, bụi bẩn, tóc rối bám trong đường ống thoát nước.

Sau đó, bạn chỉ cần dội nước sôi lên miếng cống, miệng lỗ thoát nước để các cặn bẩn trôi đi là được.

Thông tắc cống bằng ống hút

Nếu phần tóc rối không nằm quá sâu trong đường thoát nước, bạn có thể sử dụng một chiếc ống hút để lấy chúng ra ngoài. Cách này sẽ có hiệu quả tốt nhất với đường thoát nước ở bồn rửa mặt hoặc bồn rửa bát.

Dùng kéo cắt theo đường chéo theo chiều dọc của ống hút (không cắt rời). Dùng tay để kéo các phần ống hút đã cắt hướng ra ngoài, giống như những chiếc gai xung quanh ống hút.

Đưa ống hút đã cắt xuống đường ống cần thông tắc. Các gai hướng lên trên. Xoay nhẹ ống hút để các phần tóc, rác gây tắc mắc vào các gai ống hút. Nhấc ống hút ra và gỡ phần rác bỏ đi. Làm cho đến khi thấy đường ống có thể thoát nước dễ dàng.

Nếu vị trí tắc ở xa miệng cống, bạn có thể sử dụng một đoạn dây thép dài để đưa xuống đường thoát nước để lấy các chất thải gây tắc nghẽn đường thoát nước ra ngoài.

Sử dụng bột thông cống

Trên thị trường hiện có bạn các loại bột thông cống. Bạn có thể tìm hiểu về loại sản phẩm này để sử dụng. Nên đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng.

Ngoài ra, khi dùng bột thông cống, bạn hãy đeo khẩu trang, găng tay và mắt kính để bảo vệ. Dùng theo hướng dẫn in trên bao bì của sản phẩm.


**********

Bi kịch vụ mất tích bí ẩn nhất nước Mỹ: Người mẹ từ chối nhận lại con gái thất lạc 39 năm

Nhật An

Bị bắt gặp lái ô tô, cậu bé nói dối khiến người dân ngán ngẩm

Hôm 6/5 vừa qua, tờ World Of Buzz của Malaysia đã đăng tải câu chuyện gây chú ý tại quốc gia này, khi người dân phát hiện một cậu bé 12 tuổi lái ô tô của bố trên đường.

Thông tin cho thấy khi lái xe vào buổi đêm ở Sibu, bang Sarawak của Malaysia, cậu bé 12 tuổi đã bị một người đàn ông bắt gặp. Người này đã hỏi cậu bé 12 có bằng không thì cậu bé tự tin đáp lại là "Có". Trong khi đó, ở Malaysia, độ tuổi được cấp bằng lái là 16.

Cậu bé 12 tuổi bị đánh nhưng đám đông không can ngăn, biết lý do nhiều người ủng hộ - Ảnh 1.

Cậu bé 12 tuổi bị bắt gặp lái xe ô tô vào buổi tối ở Malaysia.

"Bố mẹ cháu đâu? Cháu có muốn chú báo cảnh sát không?", người đàn ông hỏi cậu bé.

Sau đó, người này đã bảo cậu bé lái lên phía trước để anh có thể ghi lại hình ảnh biển số của chiếc xe.

Trong một bài đăng khác lên MXH, người đàn ông có vẻ như đang nói chuyện với cậu bé và bố cậu bé ở bên ngoài chiếc xe. Từ giọng nói, họ đoán 2 bố con không phải người Malaysia.

Cậu bé bị đám đông giận dữ bắt gặp, hành động sau đó gây nhiều tranh cãi

Tuy nhiên, hôm 6/6, tờ World Of Buzz tiếp tục đăng tải một đoạn video khác ghi lại cảnh một đám đông giận dữ khi họ lại bắt gặp cậu bé này lái ô tô vào buổi tối. Cậu bé tỏ ra cứng đầu và kiên quyết muốn tiếp tục lái xe.

Cậu bé 12 tuổi bị đánh nhưng đám đông không can ngăn, biết lý do nhiều người ủng hộ - Ảnh 2.

Cậu bé bị một người đàn ông đánh bằng thứ có vẻ như một chiếc áo.

Sau khi giải thích việc trẻ em chưa đủ tuổi và chưa có bằng lái điều khiển ô tô là rất nguy hiểm, những người đàn ông tỏ ra tức giận khi cậu bé không nghe lời. Ngoài ra, cậu bé còn nói dối việc mình có bằng lái và liên tục la hét để biểu thị sự không hài lòng.

Chính thái độ này đã khiến một người đàn ông cầm thứ giống như một chiếc áo vụt vào người đứa trẻ sau khi cậu bé xuống xe.

"Đừng có hét lên nữa. Cháu muốn gì nào? Cháu hãy ngồi ở ghế hành khách và để cho bố cháu lái chứ?", người đàn ông hỏi cậu bé.

"Không", cậu bé cãi lại.

Cậu bé 12 tuổi bị đánh nhưng đám đông không can ngăn, biết lý do nhiều người ủng hộ - Ảnh 3.

Cậu bé cứng đầu tiếp tục lên ô tô và ngồi vào ghế lái.

Không rõ sau đó câu chuyện diễn biến ra sao và cậu bé cũng như bố mẹ của cậu có phải chịu hình phạt gì sau hành vi lái xe trái phép này không, nhưng tình huống đã thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Nhiều người bày tỏ sự đồng tình với hành động của những người đàn ông.

Malaysia: Lái ô tô của bố mẹ, cậu bé 12 tuổi bị người dân chặn lại còn dám nói dối: "Cháu có bằng lái rồi".

"Thật may khi họ đã chặn được cậu ta lại và dạy cho cậu ta một bài học, vì nếu không thì không ai dám chắc chuyện gì sẽ xảy ra, cậu ta có thể đâm vào những người khác", một người viết.

"Khi bị bắt gặp, thay vì tỏ ra hối lỗi và sợ sệt thì cậu bé này lại rất cứng đầu, còn tỏ ra thách thức người lớn nữa và kiên quyết muốn tiếp tục lái xe, thật là đáng sợ", một netizen bình luận.

Trong khi đó, một số người thì phản đối cách xử lý của những người đàn ông này. Theo họ, khi phát hiện sự việc, họ chỉ nên rút chìa khóa xe và báo cảnh sát chứ không nên sử dụng bạo lực với cậu bé vì vừa vi phạm pháp luật, vừa có thể gây hậu quả ngược.

"Cậu bé đang ở độ tuổi bốc đồng, nếu bị đánh sẽ càng muốn phản kháng và chứng tỏ bản thân, do đó không nên đánh cậu ta mà nên gọi cho cảnh sát cũng như bố mẹ cậu ta", một người đưa ra lời khuyên.

Cũng có một số netizen thì cho rằng bố mẹ đứa trẻ mới chính là những người đáng trách nhất, khi đã để con điều khiển xe khi chưa đến tuổi, trực tiếp đe dọa mạng sống của đứa trẻ cũng như của những người khác.

"Một đứa trẻ còn chưa trưởng thành, cũng chưa có bằng lái mà vẫn có thể điều khiển xe ra đường. Dù bố mẹ có biết hay không biết thì điều đó cho thấy cách dạy con sai lầm của họ", một người khác đồng tình.

"Từ cách nói năng của đứa trẻ cho thấy có lẽ nó được chiều chuộng quá mức nên mới phản ứng mạnh như vậy khi không được làm việc mình muốn", một người bày tỏ quan điểm.

Nguồn: World Of Buzz


***********

Ngày giỗ vợ, tôi đau lòng nên uống say mèm không biết gì, nửa đêm tỉnh dậy hoảng hốt khi thấy người phụ nữ bên cạnh



Vợ tôi tên là Lý, cô ấy qua đời cách đây 3 năm vì bạo bệnh. Chúng tôi có một con trai nhỏ. Tôi vẫn chưa thể nguôi ngoai nỗi nhớ về người vợ qua đời sớm.

Hai tuần trước là ngày giỗ của vợ tôi. Tôi cùng con trai đã 6 tuổi đã cố gắng sống tốt suốt 2 năm qua. Có lẽ bị cuốn vào cuộc sống mưu sinh, cố gắng kiếm tiền nuôi con trai nên đôi khi tôi đã thấy lòng mình đã ổn định lại. Nhưng tôi biết mình vẫn chưa thể quên được vợ. Càng đến gần ngày giỗ của vợ, tôi lại buồn đau vô cùng. Ngày giỗ của vợ, tôi uống đến say quên đất trời. Tôi chỉ nhớ mình về được tới nhà, sau đó ngã ra giường ngủ say.

Đến nửa đêm, tôi bất ngờ tỉnh dậy. Tôi hoảng hốt khi thấy có một người đang nằm kế bên. Vừa nhìn thấy vóc dáng của người phụ nữ đó, lòng tôi run rẩy. Cô ấy nhìn rất giống vợ tôi, đặc biệt là mái tóc đen suông dài đến lưng.


Ảnh minh họa: Internet

Tôi đưa tay kéo gương mặt cô ấy lại để nhìn cho rõ, đây có đúng là người vợ mất sớm của tôi không? Có phải cô ấy vì biết tôi và con trai nhớ thương nên đã tìm cách quay về?

Nhưng khi nhìn rõ khuôn mặt của người phụ nữ bên cạnh, trong lòng tôi vừa chua chát vừa phẫn nộ. Đó không phải là vợ tôi mà là Thảo, cô đồng nghiệp! Tôi vội vàng ngồi dậy, Thảo cũng bối rối nhìn hai chúng tôi không mảnh vải che thân. Tôi không nhớ gì chuyện hôm qua, thật sự không thể nhớ. Tôi chỉ biết trong mơ đã gặp vợ, không phải là Thảo!

Hóa ra tối qua Thảo đi theo tôi suốt chặng đường về nhà. Cô ấy còn đội bộ tóc giả để trông giống vợ tôi. Tôi vì say nên nhận nhầm đó là vợ, vậy là mọi chuyện xảy ra mà tôi chẳng nhớ gì cả.

Tôi biết Thảo đã có cảm tình với tôi từ lâu, nhưng tôi không thể đáp trả vì còn nhớ thương vợ qua đời sớm. Sau khi vợ tôi mất, Thảo luôn ở bên giúp tôi chăm sóc con cái, kiên nhẫn đợi tôi hồi đáp tình cảm của cô ấy. Nhưng tôi không thể ngờ được cô ấy lại dùng cách giả dạng vợ tôi để trèo lên giường cùng tôi thế này.

Vì quá tức giận, tôi đuổi Thảo đi ngay sau đó. Nhưng tôi nào ngờ, một tháng sau cô ấy thông bao đã có thai. Cô ấy tìm đến mẹ tôi, bà muốn chúng tôi kết hôn. Tôi thật sự rất khó xử. Tôi không thể vô trách nhiệm với đứa con trong bụng của Thảo. Nhưng tôi cảm thấy có lỗi với vợ cũ, tôi vẫn còn thương cô ấy lắm. Giờ tôi phải làm sao đây?


********

Bi kịch vụ mất tích bí ẩn nhất nước Mỹ: Người mẹ từ chối nhận lại con gái thất lạc 39 năm

Nhật An

Vào một buổi chiều tháng 2 năm 1985, cô bé Cherrie Mahan (8 tuổi), sống tại bang Pennsylvania (Mỹ) bỗng dưng mất tích sau khi xuống xe buýt trường học. Vụ việc xảy ra chỉ cách nhà 16 mét khiến gia đình vô cùng bàng hoàng. Theo lời kể của các nhân chứng, một chiếc Dodge van màu xanh dương đời 1976 với hình vẽ "người trượt tuyết trên núi" được cho là đã chở Cherrie đi.

Kể từ đó, tung tích của Mahan bặt vô âm tín suốt gần 40 năm qua.

Vụ án của Mahan trở thành một trong những vụ trẻ em mất tích bí ẩn nhất lịch sử nước Mỹ. Vụ việc càng thêm bi kịch khi mẹ của Mahan, bà Janice McKinney, tiết lộ từng bị hiếp dâm và Mahan là kết quả của vụ việc đau lòng đó. Vào ngày Mahan mất tích, cha dượng của em đã nghe thấy tiếng xe buýt trường học và định ra đón con gái, nhưng McKinney đã ngăn cản với lý do: "Thời tiết đẹp thế này, cứ để con bé tự đi bộ về".

Bi kịch vụ mất tích bí ẩn nhất nước Mỹ: Người mẹ từ chối nhận lại con gái thất lạc 39 năm - Ảnh 1.

Chân dung 2 mẹ con Mahan

Mặc dù luôn mang trong mình nỗi đau mất con, McKinney vẫn chưa bao giờ từ bỏ hy vọng sẽ tìm thấy con gái. Bà thường xuyên nhận được những tin báo giả mạo về việc tìm thấy Mahan vào tháng 2 và tháng 8 hàng năm, trùng với tháng mất tích và sinh nhật của con gái. Chia sẻ về điều này, McKinney cho biết: "Mặc dù biết đó là giả, nhưng tôi vẫn rất đau lòng".

Mới đây, McKinney nhận được một tin nhắn từ một người phụ nữ trên nhóm Facebook "Memories of Cherrie Mahan" nhận mình là con gái bà. Tuy nhiên, người phụ nữ lại quyết định từ chối tìm hiểu và nhận con. Bà cho biết sau khi xem hình ảnh, bà có cảm giác đây không phải con gái mình dù chưa có gì chứng minh sự thật: "Tôi rất muốn tin rằng đó là con gái mình, nhưng trông cô ấy không giống con bé chút nào".

McKinney cũng không loại trừ khả năng người phụ nữ này đang nhắm đến khoản tiền thưởng 5.000 USD (khoảng 127 triệu đồng) dành cho người cung cấp thông tin chính xác về Mahan. Điều đáng nói là người phụ nữ kia sau đó đã bất ngờ xóa bài đăng "nhận thân" của mình sau một thời gian. Vì người mẹ quyết tâm không điều tra thêm nên không ai có thể chắc chắn đây có phải là Cherrie Mahan hay không.

Bất chấp nỗi đau và sự nghi ngờ, McKinney vẫn luôn tin rằng con gái mình vẫn còn sống. Bà chia sẻ: "Tôi không biết tại sao mình luôn có cảm giác đó" . Người thân vẫn tin tưởng một ngày nào đó, sự thật về vụ mất tích bí ẩn của Cherrie Mahan sẽ được sáng tỏ và gia đình có thể đoàn tụ sau gần 4 thập kỷ xa cách.


************

Sự cố hy hữu: Đốt nhà để giết một con nhện, người đàn ông gánh chịu thiệt hại gần 300 triệu đồng

PV

Lyndsey Wisegarver, người sống trong cùng căn hộ cho biết người đàn ông này đã cố gắng giết con nhện trong phòng ngủ ở lầu trên. “Đó là một con nhện sói khổng lồ” Wisegarver nói.

Sự cố hy hữu: Đốt nhà để giết một con nhện, người đàn ông gánh chịu thiệt hại gần 300 triệu đồng - Ảnh 1.

Người đàn ông đốt căn hộ của chính mình

Do con nhện chạy đến tấm nệm gần đó nên người đàn ông đã quyết định lấy bật lửa đốt nó. Tuy nhiên, lửa đã bén vào tấm nệm khiến nó bốc cháy dữ dội. Wisegarver cho biết, mặc dù họ đã dập tắt được ngọn lửa trên nệm nhưng nó đã lan sang rèm và các vật dụng khác trong phòng ngủ, gây ra vụ cháy lớn.

Sau đó, lực lượng chức năng đã kịp thời có mặt ngăn chặn ngọn lửa lan sang các căn hộ bên cạnh. 20 phút sau, vụ cháy được dập tắt hoàn toàn.

May mắn vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng tổng thiệt hại tài sản được xác định vào khoảng 11.000 USD (khoảng 279 triệu đồng). 3 người sống trong căn hộ sẽ phải tìm một nơi khác để sống.

Sự cố hy hữu: Đốt nhà để giết một con nhện, người đàn ông gánh chịu thiệt hại gần 300 triệu đồng - Ảnh 2.

Hình ảnh 1 con nhện sói

Được biết, nhện sói có thể cắn người trong những tình huống cảm thấy bị đe doạ và vết cắn có thể gây đau đớn cho con người. Hiện tại, có khoảng 200 loài nhện sói ở Bắc Mỹ - phổ biến nhất là ở California.

Nguồn: Daily Mall


***********

Angela Phương Trinh xác nhận không gặp mẹ 2 năm qua, lên tiếng về việc ngập trong nợ nần, không trả nổi tiền điện nước

Hạ Anh

Tối 7/6, diễn viên Angela Phương Trinh có bài đăng dài làm rõ những vấn đề đang gây xôn xao trên mạng xã hội. Những ngày qua mẹ ruột, em gái liên tục đăng đàn cho biết Angela Phương Trinh không thường xuyên về thăm gia đình, cuộc sống khó khăn, thiếu phí sinh hoạt như tiền điện nước. Không chỉ thế, mẹ ruột Angela Phương Trinh lên tiếng "cầu cứu" vì không liên lạc, không gặp mặt được con gái. Phương Trang - em gái Angela Phương Trinh còn viết đơn khẩn cầu gửi đến cơ quan chức năng để nhờ giúp đỡ giải quyết sự việc của gia đình.


  • Em gái Angela Phương Trinh gửi đơn khẩn cầu: Chị tôi đang nợ rất nhiều, không đủ trả tiền điện nước, mẹ đến thăm bị bảo vệ cấm

Trong thư khẩn cầu, Phương Trang có đề cập đến chuyện chị gái mất liên lạc với gia đình. Về vấn đề này, Angela Phương Trinh khẳng định cô vẫn thăm hỏi, dành thời gian về thăm ông bà chứ không hoàn toàn "cách ly" khỏi người thân. Người duy nhất nữ diễn viên không muốn gặp mặt, không nghe điện thoại hay nói chuyện chính là mẹ ruột. Nguyên nhân là do cô từng bị mẹ ruột quát mắng vào 2 năm trước, sau đó có nhắn tin nhưng bà không trả lời. Cho đến thời gian gần đây, mẹ và em gái Phương Trang liên tục gọi điện, nhắn tin yêu cầu Angela Phương Trinh về nhà chung sống nên cô không thể thực hiện theo. Nữ diễn viên tiết lộ cách đây ít ngày, mẹ ruột có đi cùng một nhóm người đến, mang theo máy quay, ghi âm nên cô ở lì trong phòng, không muốn lộ diện để tránh bị ghi hình. "Việc ngày nào mẹ cũng đăng đàn những thông tin sai sự thật, xuyên tạc như thế nên Trinh không dám gặp mẹ", Angela Phương Trinh cho hay.

Angela Phương Trinh xác nhận không gặp mẹ 2 năm qua, lên tiếng về việc ngập trong nợ nần, không trả nổi tiền điện nước - Ảnh 2.

Angela Phương Trinh thừa nhận đã mâu thuẫn sau lần bị mẹ ruột quát mắng vào 2 năm trước. Nữ diễn viên cho biết không nghe điện thoại hay muốn gặp mặt mẹ ruột vì sợ bị quay hình

Thứ hai, Angela Phương Trinh khẳng định không nợ nần bất kì một ai. Nữ diễn viên cho biết luôn trả lương đầy đủ cho các cộng sự, ekip. Về việc không trả phí điện, nước đến mức bị cắt thì nữ diễn viên giải thích do bận rộn nên quên, sau đó đã khắc phục ngay. "Nếu ai có bằng chứng nói Trinh đang nợ nần thì hãy show ra các hóa đơn, chứng từ, bằng chứng có thật", cô nhấn mạnh.

Cuối bài đăng, nữ diễn viên bày tỏ: "Trinh cũng muốn gửi đến mẹ và em và gia đình rằng Trinh rất thương yêu và muốn tìm cách hỗ trợ gia đình mọi phương diện. Mong thời gian sẽ giúp những mâu thuẫn, những hiểu nhầm, những bất đồng được xoá nhoà".

Angela Phương Trinh xác nhận không gặp mẹ 2 năm qua, lên tiếng về việc ngập trong nợ nần, không trả nổi tiền điện nước - Ảnh 3.

Nữ diễn viên phủ nhận thông tin đang nợ nần như lời em gái chia sẻ

Cụ thể bài đăng của Angela Phương Trinh (có lược bỏ 1 số yếu tố nhạy cảm):

Thân gửi những người yêu mến và quan tâm đến Trinh,

Trên mạng đang lan truyền những thông tin chưa đúng về Trinh, nhưng chủ yếu là những câu chuyện trong nhà không cần đem ra ngoài ngõ. Thời gian qua, Trinh im lặng vì muốn gia đình mình cùng gỡ rối với nhau. Nhưng hiện tại, việc này không còn là nhỏ nữa, mà đang ảnh hưởng trực tiếp đến cộng đồng. Do đó, Trinh xin phép được lên tiếng thêm một lần nữa.

1. Thông tin: TRINH KHÔNG KẾT NỐI VỚI GIA ĐÌNH

Điều này là không đúng. Trinh và gia đình hoàn toàn liên lạc bình thường suốt 2 năm nay, trừ 1 người duy nhất không gặp và không nghe máy, không trả lời tin nhắn Trinh suốt 2 năm trời là mẹ.

Sau lần quát mắng Trinh từ 2 năm trước, Trinh vẫn không bỏ cuộc qua nhà thăm mẹ, nhưng mẹ vẫn không mở cửa hay nghe máy. Sau đó, Trinh vẫn thường xuyên nhắn tin với mẹ, mà mẹ không hề trả lời gì Trinh cả. Bỗng nhiên đến 1 tuần nay, mẹ và em gái Trinh chủ động liên hệ muốn gặp Trinh và nhắn Trinh phải về nhà ở với mẹ. Trinh mới nhắn lại mẹ là con đã ra ở riêng 10 năm nay nên con không thể tự nhiên về ở với mẹ được. Và với việc ngày nào mẹ cũng đăng đàn những thông tin sai sự thật, xuyên tạc như thế nên Trinh không dám gặp mẹ.

Còn mối quan hệ giữa Trinh với bà nội thì vẫn luôn tốt đẹp. Trinh đều về Tết và giỗ bình thường (Trinh mới về quê ăn giỗ ông nội cách đây gần 2 tháng), bà nội hoàn toàn bình thường vui vẻ với Trinh. Còn về bà ngoại, thì đó giờ đều vậy, thi thoảng rảnh được ngày nào thì Trinh về thăm ngoại ngày đó. Năm 2023 vừa rồi Trinh có ít về thăm ngoại do phải livestream cho nhãn hàng liên tục (15-17 ngày 1 tháng). Ngoại rất vui khi Trinh bận rộn kiếm tiền chân chính. Còn về việc ngoại bệnh, Trinh không thăm là như thế này: tầm gần 1 tháng nay Trinh mới không nghe máy các cuộc gọi của ngoại thôi vì Trinh nghĩ mẹ đã nói chuyện với ngoại nên ngoại mới gọi cho Trinh bằng video call. Trinh không tiện nghe máy vì sợ mẹ ghi màn hình đăng lên.

Còn việc Trinh chọn Tết đầu năm về chùa vì Trinh muốn hưởng không khí Tết tại chùa. Nhân đó, Trinh cũng cầu nguyện thêm cho gia đình mình được an vui, khỏe mạnh. Nhưng trước Tết Trinh đều gọi và nhắn xin phép nội ngoại, ba và em gái là Trinh sẽ về quê thăm nội và thăm ngoại vào mùng 5, mùng 6. Trinh cảm thấy nội và ba hoàn toàn đồng ý và vui vẻ.

2. TÀI CHÍNH: PHƯƠNG TRINH NỢ NẦN

Trinh xin khẳng định luôn: Trinh không hề nợ nần ai với bất cứ khoản tiền nào từ công việc đến cá nhân.

Trinh làm việc luôn có một ekip cộng sự đồng hành. Trinh luôn ý thức được các cộng sự của mình ai cũng cần chăm lo cho gia đình. Vì thế, Trinh luôn thực hiện đúng trách nhiệm của mình đối với các bạn ấy. Nếu đến thời điểm hiện tại Trinh vướng nợ, không đủ khả năng chi trả thì các bạn ấy sẽ là người hiểu rõ nhất chứ không phải là các "bàn phím vàng" ẩn mặt ẩn danh, tạo tin đồn làm hoang mang dư luận.

Về tiền điện nước: Bây giờ không còn mấy ai phải đi xếp hàng đóng tiền điện nước như trước đây mà sẽ dùng chức năng thanh toán từ tài khoản ngân hàng. Và Trinh cũng vậy. Tuy nhiên, vì tính chất công việc quá bận, Trinh không ở nhà thường xuyên, 1 lần gần đây Trinh về nhà mới gặp tình trạng cúp điện do quên đóng, Trinh đã thanh toán khắc phục ngay lập tức.

Về tiền bảo dưỡng xe: Trinh là chủ xe, còn cậu của Trinh là người lái xe đưa đón Trinh. Khi nghe cậu báo lại là cần thay 2 vỏ xe, bản thân Trinh là chủ sở hữu thì Trinh cần kiểm tra xem xét lại sự cần thiết có cần thay hay không. Đây cũng là việc bình thường. Và việc thay hay không thay hai vỏ xe không phải là chuyện lớn để đem lên mạng, đó là việc cá nhân của Trinh.

Nếu ai có bằng chứng nói Trinh đang nợ nần thì hãy show ra các hóa đơn, chứng từ, bằng chứng có thật.

Ngày 7/6, trên trang cá nhân, Lê Ngọc Phương Trang - em gái Angela Phương Trinh đã chia sẻ ảnh chụp đơn khẩn cầu mà cô và gia đình gửi đến cơ quan chức năng. Theo hình chụp đơn khẩn cầu được Phương Trang đăng tải, cô cho biết kể từ năm 2021, mình và chị gái đã không thể hòa hợp trong nhiều quan điểm nên chỉ chia sẻ với nhau trên phương diện chị em trong nhà, hỏi thăm sức khỏe nhau. Tuy nhiên số lần Angela Phương Trinh về thăm gia đình không còn nhiều như trước.

Từ năm 2023, Angela Phương Trinh không về nhà đón Tết truyền thống. Kể cả khi biết người trong nhà bị bệnh nhưng nữ diễn viên vẫn không về thăm. "Trước đây chị ấy rất yêu thương gia đình, luôn bảo vệ gia đình và nếu các thành viên trong gia đình có vấn đề thì chị ấy không ngại ngùng đến thăm ngay trực tiếp nhưng ngày giờ này đây khi nói Ngoại ốm không ăn uống chị ấy cũng không đến thăm chỉ cư ngụ mãi trong ngôi nhà của mình và số lần gặp gia đình cũng giảm dần trong những 2 năm gần đây. Đặc biệt vào năm 2023 và đầu năm 2024 chị ấy bắt đầu bỏ đi truyền thống ngày Tết (tức mùng 1) là phải đoàn tụ bên gia đình thì chị ấy đều chọn vắng mặt", trích nội dung trong đơn khẩn cầu của Phương Trang.

Trong đơn, Phương Trang cho biết cô và mẹ nhiều lần đến nơi ở của Angela Phương Trinh nhưng nữ diễn viên lánh mặt, bảo vệ nơi đó cũng cấm không cho vào. Cho đến ngày 6/6/2024, mẹ Angela Phương Trinh đã trình báo Công an để được gặp con gái. Ngoài ra, Phương Trang cho hay chị gái hiện đang bị nợ rất nhiều mặc dù công việc livestream khá ổn. "Hiện chị vẫn đang còn nợ rất nhiều mặc dù công việc livestream rất ổn định và thu nhập khá ổn. Có một điều rất lạ là trong những tháng gần đây hầu như chị tôi suy giảm kinh tế trầm trọng. Thậm chí không đủ khả năng chi trả tiền bảo dưỡng xe, tiền lương, tiền thuê nhà, tiền điện, tiền nước", Phương Trang viết.

"Thành viên trong gia đình chúng tôi đều thấy rõ sự khác biệt của chị ấy và những lời lẽ chị ấy truyền tải đều không giống với chị ấy trước đây, gia đình chúng tôi thật lòng đang rất bất ổn", trích đơn khẩn cầu gửi cơ quan chức năng của em gái Angela Phương Trinh.

Angela Phương Trinh xác nhận không gặp mẹ 2 năm qua, lên tiếng về việc ngập trong nợ nần, không trả nổi tiền điện nước - Ảnh 5.

Em gái Angela Phương Trinh gửi đơn khẩn cầu đến các cơ quan chức năng để mong giúp đỡ giải quyết sự việc gia đình

Vào ngày 6/6, mẹ của nữ diễn viên gây hoang mang khi đăng dòng trạng thái: "Hiện tôi điện thoại con tôi không bắt máy. Tới thăm cũng không được. Tôi đang rất hoang mang và cả gia đình lo lắng. Má tôi - bà ngoại Trinh nay gần 90 tuổi cũng không thể ngủ được. Mong cộng đồng mạng chia sẻ mạnh... Là con tôi mất tích. Điện thoại con tôi đang bị tịch thu, những bài đăng của Phương Trinh thật sự không phải Phương Trinh đăng. Tôi rất mong gặp được con tôi hiện giờ". Đồng thời, bà nghi ngờ tâm thư xin lỗi không phải do con gái viết.

Chiều 6/6, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin và Thông tin TP HCM họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố.

Liên quan đến ồn ào lộng ngôn của Angela Phương Trinh, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết hiện sở đang thu thập và nắm thêm thông tin về vụ việc và sẽ phối hợp xử lý khi có đề nghị, yêu cầu từ các đơn vị liên quan.

Angela Phương Trinh đang là đề tài bàn luận trên nhiều diễn đàn, trang mạng xã hội. Theo đó, những phát ngôn của cô liên quan tới hành giả Thích Minh Tuệ và phương thức tu học pháp đầu đà nhận nhiều chỉ trích từ công chúng. Một số ý kiến cho rằng nhiều bài viết của nữ diễn viên mang tính xuyên tạc, chia rẽ, xúc phạm tôn giáo. Nhiều người đề nghị cơ quan chức năng nên sớm vào cuộc làm rõ các phát ngôn gây sốc của Angela Phương Trinh.

Trao đổi với chúng tôi về loạt phát ngôn phản cảm của Angela Phương Trinh, luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng Văn phòng luật sư Chính pháp (Hà Nội) - cho biết: "Tùy vào tính chất, mức độ của hành vi vi phạm và hậu quả xảy ra, người phát ngôn đi quá giới hạn pháp luật cho phép có thể bị xử phạt vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự".Theo ông, Angela Phương Trinh từng bị xử phạt 7,5 triệu đồng theo điểm a khoản 1 Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP vì chia sẻ quan điểm gây tranh cãi về việc điều trị Covid-19 bằng giun đất năm 2021. Theo luật sư Đặng Văn Cường, tình tiết này có thể là yếu tố khiến nữ diễn viên nhận một mức hình phạt nặng hơn.

Angela Phương Trinh xác nhận không gặp mẹ 2 năm qua, lên tiếng về việc ngập trong nợ nần, không trả nổi tiền điện nước - Ảnh 6.

Sự việc Angela Phương Trinh lộng ngôn gây bức xúc trong dư luận, nhiều người cho rằng cần có biện pháp chấn chỉnh mạnh tay để răn đe

https://kenh14.vn/angela-phuong-trinh-sau-don-cau-khan-cua-em-gai-thua-nhan-mau-thuan-voi-me-ruot-2-nam-qua-len-tieng-ve-cac-khoan-no-20240607202633176.chn


***********

Vụ án thi thể không đầu trong khách sạn rúng động Nhật Bản: Tiết lộ quá trình gây án và nhiều tình tiết kỳ lạ về thủ phạm

Nhật An

Vào ngày 2/7/2023, một thi thể người đàn ông bị phân xác, không đầu đã được tìm thấy trong phòng khách sạn ở Susukino, khu giải trí về đêm sầm uất của thành phố Sapporo, Nhật Bản. Nạn nhân sau đó được xác định là ông Hitoshi Ura, 62 tuổi.

Nghi phạm của vụ án giết người được cảnh sát điều tra xác định là Runa Tamura, 29 tuổi. Sau khi khám xét nhà của nghi phạm, phần còn lại của thi thể nạn nhân đã được tìm thấy.

Runa đã gặp người đàn ông lớn tuổi tại một câu lạc bộ khiêu vũ ở Susukino vào cuối tháng 5/2023 với sự có mặt của cha cô. Hai người có mối quan hệ tình cảm. Nguyên nhân gây án của Runa được cho là do mâu thuẫn cá nhân.

Vụ án thi thể không đầu trong khách sạn rúng động Nhật Bản: Tiết lộ quá trình gây án và nhiều tình tiết kỳ lạ về thủ phạm - Ảnh 1.

Cảnh sát thu thập chứng cứ tại nhà nghi phạm

Theo các nhà điều tra, một chiếc cưa đã được sử dụng để phân xác ông Ura và phần thi thể được đưa ra khỏi phòng khách sạn trong một chiếc vali.

Cha của Runa là Osamu Tamura, 60 tuổi và mẹ là Hiroko Tamura, 61 tuổi cũng bị bắt giữ vì tội che đậy hành vi phạm tội của con gái.

Vào ngày 4/6 vừa qua, phiên tòa xét xử vụ án gây rúng động dư luận đã được mở. Trước tòa, các bị cáo đã khai nhận những tình tiết kỳ lạ liên quan đến án mạng. Mối quan hệ bất bình thường giữa cha mẹ và con gái trong gia đình Tamura đặc biệt gây chú ý.

Bà Hiroko Tamura kể rằng và một ngày nọ, bà nhìn thấy đầu một người đàn ông trong phòng tắm của gia đình và cảm thấy “thật khác thường”.

Sau khi phát giác, cha mẹ đã cố gắng giấu giếm, che đậy tội ác của cô con gái. Người mẹ nói: “Tôi không thể nói với con gái mình rằng việc đó là tốt hay xấu, tôi không thể lên án nhưng cũng không thể chấp nhận hành vi này”.

Vụ án thi thể không đầu trong khách sạn rúng động Nhật Bản: Tiết lộ quá trình gây án và nhiều tình tiết kỳ lạ về thủ phạm - Ảnh 2.

Runa Tamura khi bị áp giải

Các cuộc điều tra của cảnh sát và hồ sơ tòa án cho thấy đây là một cặp vợ chồng chiều chuộng cô con gái đang mắc chứng bệnh tâm thần không thể kiểm soát được. Runa có tâm lý bất thường, đã nghỉ học từ khi còn học tiểu học và sẽ không ra ngoài trừ khi đi cùng bố mẹ.

Các công tố viên cho biết thế giới của Hiroko và Osamu chỉ xoay quanh Runa. Ngôi nhà nhỏ bé của họ chứa đầy những món đồ cha mẹ mua cho cô. Hằng ngày, cha mẹ gọi cô là “ojosan”, có nghĩa là “quý cô trẻ” hay “quý cô”. Trong khi đó, Runa gọi cha mình là “tài xế” và mẹ cô chỉ đơn giản là “bà”.

Từ trước đến nay, hai vợ chồng luôn sẵn sàng mua bất cứ thứ gì mà con gái họ muốn và chiều con gái đến mức “ám ảnh”. Tuy nhiên, họ luôn cảnh giác với tâm lý thất thường của Runa và người mẹ luôn yêu cầu chồng theo dõi “nhất cử nhất động” của Runa.

Luật sư bào chữa cho 3 bị cáo trong phiên tòa cho biết: “Khi tinh thần không ổn định, Runa sẽ hét lên những từ khó hiểu như thể cô ấy đang phát điên, đục lỗ trên tường nhà, tự làm hại bản thân và có ý định tự tử”.

Luật sư cũng cho biết Hiroko và Osamu “cố gắng đáp ứng mong muốn của con gái họ trong phạm vi có thể” vì không biết làm gì hơn. Ông nói thêm: “Bằng cách này, họ đã có một mối quan hệ cha mẹ và con cái rất đặc biệt”.

Nguồn: Asahi


***********

Tổng thống Biden đề cử đại sứ Mỹ mới tại Việt Nam

DUY LINH

Ông Kin Moy, người được Tổng thống Mỹ Joe Biden đề cử làm đại sứ Mỹ mới tại Việt Nam, có nhiều năm ở châu Á, trong đó có Trung Quốc và Hàn Quốc.

Ông Kin Moy, người vừa được đề cử làm đại sứ Mỹ mới tại Việt Nam - Ảnh chụp màn hình

Ông Kin Moy, người vừa được đề cử làm đại sứ Mỹ mới tại Việt Nam - Ảnh chụp màn hình

Theo thông tin từ Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa đề cử một loạt gương mặt mới cho các vị trí mới. Đáng chú ý trong đó có việc ông đề cử ông Kin Moy làm tân đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Mỹ tại Việt Nam.

Nhà Trắng cho biết ông Kin Moy là một nhà ngoại giao chuyên nghiệp, hiện là phó trợ lý chính của ngoại trưởng Mỹ phụ trách các vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương.

Trước đây, ông từng là phó trợ lý chính của ngoại trưởng Mỹ tại Cục Tình báo và nghiên cứu thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ, giám đốc Viện Mỹ tại Đài Loan (Trung Quốc).

Ông Kin Moy cũng từng có thời gian làm việc tại Đại sứ quán Mỹ ở Trung Quốc, Hàn Quốc và Lãnh sự quán Mỹ ở Busan (Hàn Quốc). Ông có bằng của Đại học Minnesota và Đại học Columbia.

Quá trình phê chuẩn đại sứ Mỹ mới tại Việt Nam dự kiến sẽ mất nhiều tháng, trong đó người được đề cử sẽ trải qua các cuộc điều trần tại Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ. Quyết định đề cử của Tổng thống Biden sau đó sẽ được đưa ra bỏ phiếu trước toàn Thượng viện Mỹ.

Nếu được Thượng viện Mỹ phê chuẩn, ông Kin Moy sẽ thay thế ông Marc Knapper, trở thành đại sứ Mỹ tiếp theo tại Việt Nam.

Trong trường hợp của ông Marc Knapper, sau khi được Tổng thống Joe Biden đề cử vào tháng 4-2021, phải đến tháng 12 cùng năm, tức sau 8 tháng kể từ lúc được đề cử, ông Marc Knapper mới được Thượng viện phê chuẩn.

Hiện tại đã là tháng 6 và nước Mỹ đang chuẩn bị cho cuộc bầu cử tổng thống cũng như 1/3 số ghế tại Thượng viện.

Đảng Dân chủ của Tổng thống Joe Biden hiện đang chiếm đa số tại Thượng viện Mỹ.

Đại sứ Marc Knapper chính thức trình quốc thư và bắt đầu nhiệm kỳ ở Việt Nam từ tháng 2-2022. 

Ông làm việc tại Đại sứ quán Mỹ ở Việt Nam trên cương vị tham tán chính trị từ năm 2004 đến 2007 và có thể nói tiếng Việt.

Nhiệm kỳ của ông Marc Knapper chứng kiến bước phát triển lớn trong quan hệ Việt Nam - Mỹ với nhiều chuyến thăm, tiếp xúc cấp cao.

Trong đó, nổi bật nhất là chuyến thăm lịch sử của Tổng thống Mỹ Joe Biden theo lời mời của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vào tháng 9-2023.

Trong chuyến thăm này, Tổng thống Joe Biden và Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cùng tuyên bố nâng cấp quan hệ song phương từ Đối tác toàn diện lên Đối tác chiến lược toàn diện.

Nếu được phê chuẩn, nhiệm vụ và cũng là ưu tiên của ông Kin Moy có thể bao gồm việc thúc đẩy quan hệ hai nước, góp phần triển khai cụ thể các nội dung trong tuyên bố chung trên một loạt lĩnh vực.

Người được đề cử đại sứ Mỹ mới là ai?

Ông Kin Moy sinh năm 1966 tại Hong Kong, sau đó đến Mỹ sinh sống và lớn lên tại đây. Gương mặt của người được đề cử làm đại sứ Mỹ mới tại Việt Nam đậm chất châu Á. Nếu được phê chuẩn, ông sẽ là đại sứ Mỹ tại Việt Nam đầu tiên có gốc gác châu Á.

Theo Nhà Trắng, ông Kin Moy nói được tiếng Quan Thoại và tiếng Quảng Đông.


***********
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản -  Himari Kinoshita
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản -  Himari Kinoshita

Kanon Amane

MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản -  Kanon Amane
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản -  Kanon Amane
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản -  Kanon Amane
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản -  Kanon Amane
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản -  Kanon Amane
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản -  Kanon Amane

Maron Natsuki

MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Maron Natsuki
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Maron Natsuki
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Maron Natsuki

*************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm