Trang lá cải

Trang Lá cải 09 - 6 -2024 Râu cuả Hồ Chí MInh không đen đậm như vầy !

xxx

HCM_BietThuHoVo
*************

Nóng: Hơn 40 cảnh sát bao vây, khám xét nhà vụ bạo hành do cuồng tín ở Bình Thuận

PHƯƠNG NAM

(PLO)- Bốn bị can bị khởi tố về tội giữ người trái pháp luật, trong vụ bạo hành do cuồng tín tà giáo “Thiên triều Nam Đế” ở Bình Thuận.

Khoảng 15 giờ 30 phút ngày 9-6, hơn 40 cảnh sát thuộc các lực lượng của Công an tỉnh Bình Thuận đã đồng loạt tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam và khám xét chỗ ở đối với một số người, trong vụ giữ người trái pháp luật, bạo hành do cuồng tín tà giáo, xảy ra tại xã Thiện Nghiệp, TP Phan Thiết.

cuong-tin-ta-giao (2).jpg
Hơn 40 cảnh sát xuất quân khám xét nhà ở các bị can trong vụ cuồng tín tà giáo. Ảnh PN.

Bốn bị can bị khởi tố về tội giữ người trái pháp luật theo Điều 157 BLHS, gồm: Nguyễn Thị Ngọc Lan (35 tuổi, cựu giáo viên Trường PTTH Phan Bội Châu, Phan Thiết); Nguyễn Thị Hoài Diễm (41 tuổi, cựu giáo viên, chị ruột bà Lan); Nguyễn Hồng Tâm (50 tuổi, ngụ huyện Bắc Bình) và Nguyễn Hữu Tình (32 tuổi, tài xế của gia đình bà Lan).

Trong đó, hai bị can Nguyễn Hồng Tâm và Nguyễn Hữu Tình được áp dụng biện ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Phan Thiết đã thực hiện lệnh khám xét tại căn biệt thự số 241, Bàu Me, Thiện Nghiệp, Phan Thiết và căn nhà biệt lập trong khu đất ở số 29, Trần Bình Trọng, Thiện Nghiệp, Phan Thiết.

cuồng tín tà giáo
Công an đọc lệnh bắt tạm giam Nguyễn Thị Ngọc Lan, một trong những bị can trong vụ giữ người, bạo hành do cuồng tín tà giáo. Ảnh PN

Như đã đưa, ngày 18-4, sau nhiều ngày bị giam giữ, bạo hành dã man, chị TTBD (33 tuổi) đã đến cơ quan công an tố cáo gia đình chồng cũ là ông NTT và hai người chị chồng là bà Nguyễn Thị Ngọc Lan và Nguyễn Thị Hoài Diễm.

Theo tố cáo, chị và NTT kết hôn vào năm 2014, có với nhau ba con, chung sống ở xã Thiện Nghiệp. Sau đó, cả gia đình cùng cha mẹ, chị chồng chuyển về thuê nhà tại đường Nguyễn Phúc Nguyên, phường Phú Thủy vì do cuồng tín tà giáo cho rằng căn biệt thự ở Thiện Nghiệp có “tà ma”.

cuong-tin-ta-giao (1).jpg
Công bố lệnh bắt giam Nguyễn Thị Hoài Diễm, người tham gia giữ người, bạo hành do cuồng tín tà giáo. Ảnh PN.

Đến cuối tháng 12-2023, chị D bị ép buộc ký đơn ly hôn nhưng chị vẫn tạm ở lại để chăm sóc ba con nhỏ. Sau đó, gia đình của chồng cũ thay ổ khóa, thu giữ điện thoại, không cho D ra ngoài.

Từ thời điểm này, nhiều người trong gia đình chồng cũ bắt đầu hành hạ chị D với lí do để "trừ tà"; ép chị D viết giấy nhận tội đã dùng bùa ngải hãm hại gia đình chồng cũ, ăn cắp tiền, ngoại tình...

Do cuồng tín tà giáo nên việc hành hạ liên tục, xảy ra một thời gian dài, thậm chí những người chị chồng còn ép chị D phải uống nước thải, nước lau nhà. Nếu chị D phản kháng sẽ bị đánh hoặc tuyên bố nếu không thực hiện sẽ cho con gái 10 tuổi của chị D uống nước thải, vì thương con chị D phải thực hiện.

cuong-tin-ta-giao2.jpg
Cảnh sát di lý bị can đưa đến nơi khám xét. Ảnh PN.

Do bị hai bị can Nguyễn Hồng Tâm và Nguyễn Hữu Tình cắt cử luân phiên canh giữ nên chị D không thể trốn thoát hoặc có thể kêu cứu những người xung quanh hỗ trợ.

Đến ngày 16-4, bà Nguyễn Thị Ngọc Lan cho rằng chị D ăn cắp tiền nên áp giải đến một chi nhánh ngân hàng ở Phan Thiết để kiểm tra, sao kê tài khoản thì chị D mới có cơ hội bước ra khỏi nhà sau hơn bốn tháng bị giam giữ.

Tuy nhiên thời điểm đó chị không dám trốn thoát hay cầu cứu vì những người trong giáo phái “Thiên Triều Nam Quốc” tuyên bố nếu chị kêu cứu hoặc bỏ trốn sẽ khống chế cho ba con nhỏ của chị D uống thuốc độc.

Sau đó chị D bị đưa đến một căn nhà ở xã Hàm Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc hai ngày và đến 18-4 thì người chị chồng mới đưa về nhà cha mẹ ruột chị D ở xã Phong Nẫm (Phan Thiết) để lấy cuốn sổ mà gia đình chồng cho rằng chị D đã lấy cắp thì cha mẹ ruột chị D phát hiện mặt, tay và cơ thể con gái đầy thương tích nên hô hoán và đưa chị D đến cơ quan công an trình báo.

Kết quả giám định thương tật, chị D bị 10 vết thương với tổng tỉ lệ tổn thương cơ thể 20%, trong đó có các vết thương gãy xương chính mũi (tỉ lệ 7%); gãy xương sườn VII, VIII (tỉ lệ 4%)… Các chấn thương đều do vật tày gây ra với lực tác động mạnh.

Theo tố cáo của chị D, từ đầu năm 2023, cả gia đình chồng bị dụ dỗ tham gia vào tổ chức có tên "Thiên Triều Nam Quốc". Từ thời điểm này, vì cuồng tín tà giáo nên họ cho rằng chị D là “yêu quái” đầu thai và về làm dâu để hãm hại cả gia đình của họ nên sau khi ép buộc ly hôn, cả gia đình liên tục đánh đập, hành hạ dã man chị…

cuong-tin-ta-giao3.jpg
Lực lượng Cảnh sát chốt chặn khám xét 2 chỗ ở của các bị can trong vụ cuồng tín tà giáo tại Bình Thuận. Ảnh PN.

Đáng chú ý, một số clip được đưa lên mạng xã hội được cho là hình ảnh cúng bái kỳ dị của gia đình chồng cũ chị D do cuồng tín tà giáo, thậm chí họ còn dựng lên pháp trường để “hành hình” các hình nộm mà họ gọi tên bằng cách ném vào chảo lửa.

Địa điểm các nơi cúng bái kỳ lạ nói trên là địa chỉ ngôi biệt thự và khu đất mà Cơ quan điều tra đang thực hiện lệnh khám xét.

Cũng vì do quá cuồng tín với tà giáo “Thiên Triều Nam Quốc” nên 4 người trong gia đình đều ly hôn và 5 đứa trẻ trong đó có 3 con của chị D và 2 con của bà Nguyễn Thị Ngọc Lan đều không được đến trường.

cuong-tin-ta-giao4.jpg
Những chảo lửa để đốt hình nộm của tà giáo. Ảnh PN.

Ngoài việc khởi tố, bắt giam, khám xét, Cơ quan Cảnh sát Công an TP Phan Thiết cũng đã giải cứu 2 con nhỏ của bà Lan tạm thời giao cho người chồng chăm sóc.

Để khởi tố, bắt giam được các bị can trong vụ án này là nỗ lực rất lớn của các trinh sát, điều tra viên của Công an TP Phan Thiết do các bị can có nhiều thủ đoạn đối phó rất tinh vi. Những người này đã phi tang hết các thẻ nhớ trong camera tại căn nhà giam giữ chị D và bàn bạc thống nhất lời khai để qua mặt cơ quan điều tra. Thậm chí gởi đơn tố cáo, khiếu nại khắp nơi.

Nguồn tin của PLO cho biết, qua khám xét, Cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ quan trọng. Vụ án đang được mở rộng điều tra.


**********

Nhóm học sinh đánh, lột đồ, ép nữ sinh lớp 6 hút thuốc, công an vào cuộc

Bước đầu Công an huyện Chương Mỹ đã làm rõ 7 trường hợp liên quan đến vụ đánh, lột đồ, ép nữ sinh lớp 6 hút thuốc.

Nữ sinh lớp 6 bị đánh, ép hút thuốc, sau đó bị lột đồ - Ảnh cắt từ clip

Nữ sinh lớp 6 bị đánh, ép hút thuốc, sau đó bị lột đồ - Ảnh cắt từ clip

Ngày 9-6, tin từ Công an thành phố Hà Nội cho biết liên quan vụ một nhóm học sinh đánh bạn xuất hiện trên mạng xã hội, giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra, xác minh, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Sự việc được quay và đăng tải hình ảnh lên mạng xã hội ngày 6-6 cho thấy xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân, một nữ sinh lớp 6 của một trường trung học cơ sở trên địa bàn huyện Chương Mỹ đã bị một nhóm học sinh đánh, lột quần áo, ép hút thuốc lá.

Ngay sau khi nhận được thông tin, giám đốc Công an thành phố đã chỉ đạo Công an huyện Chương Mỹ khẩn trương phối hợp các đơn vị nghiệp vụ xác minh, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Qua xác minh, bước đầu Công an huyện Chương Mỹ đã làm rõ 7 trường hợp liên quan đến vụ việc. Tuy nhiên, danh tính của người liên quan chưa được tiết lộ.

Hiện Công an huyện Chương Mỹ đã hướng dẫn nhà trường phối hợp gia đình các học sinh quản lý, giáo dục con em, phòng ngừa các hành vi vi phạm tái diễn, đồng thời tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc theo quy định.


*********

Việt kiều về nước lừa đảo làm hồ sơ đi Mỹ, chiếm đoạt hơn 1,7 tỉ đồng

Khoe mình là Việt kiều, Nguyễn Đình Trung nói mình có khả năng làm hồ sơ đưa người Việt Nam đi lao động và định cư tại Mỹ để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Nguyễn Đình Trung bị bắt khẩn cấp để làm rõ hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người có nhu cầu đi Mỹ lao động, nhập cư - Ảnh: TRẦN HỒNG

Nguyễn Đình Trung bị bắt khẩn cấp để làm rõ hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người có nhu cầu đi Mỹ lao động, nhập cư - Ảnh: TRẦN HỒNG

Ngày 8-6, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết vừa bắt khẩn cấp Nguyễn Đình Trung (62 tuổi) và Nguyễn Thị Hoa (44 tuổi) để điều tra hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Thông tin ban đầu, Trung là Việt kiều Mỹ và thường xuyên nhập cảnh về Việt Nam gặp Hoa. Trung cấu kết với Hoa và "nổ" mình có thể làm hồ sơ đi lao động và định cư tại Mỹ với giá 25.000 USD/hồ sơ (hơn 600 triệu đồng).

Sau khi nhận tiền, Trung không làm hồ sơ mà quay về Mỹ.

Trong năm 2023, cả hai đã chiếm đoạt của 6 bị hại sinh sống trên địa bàn huyện Phong Điền và Phú Vang (Thừa Thiên Huế) tổng số tiền 1,7 tỉ đồng.

Số tiền chiếm đoạt được, cả hai dùng mua ô tô và tiêu xài cá nhân.

Đầu tháng 5-2024, Trung lại nhập cảnh về Việt Nam cùng Hoa lừa đảo, chiếm đoạt thêm tiền của các bị hại rồi bỏ trốn vào tỉnh Quảng Nam.

Ngày 10-6, trong lúc cả hai đặt vé sang Mỹ thì bị Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên Huế phát hiện bắt giữ.

Hiện Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã ra lệnh bắt khẩn cấp, lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp với hai người trên để điều tra làm rõ, mở rộng vụ án.


********

TBT Nguyễn Phú Trọng ngã bất tỉnh nhân sự



TBT Nguyễn Phú Trọng bị ngã bất tỉnh trong phòng vệ sinh bệnh viện 108, rất may là được phát hiện kịp thời. Tuy sáng hôm sau đã hồi phục nhưng vẫn còn phải thở oxy.
Sau Hội nghị Trung ương 9 hồi trung tuần tháng 5, TBT Nguyễn Phú Trọng tiếp tục ra vào bệnh viện 108 thường xuyên.

Cụ Tổng hiện bị một chứng bệnh về máu. Hồng cầu suy giảm xuống mức từ 60 – 80 g/l (thiếu máu mức độ nặng, cần phải truyền máu).

Các đồ đệ của ông là Huệ, Thưởng, Mai đã bị đốn ngã, ông Trọng hiện giờ xem như chỉ còn là biểu tượng, mà không có quyền lực.

Trần Quốc Tỏ, em trai Trần Đại Quang, mặc dù là thứ trưởng thường trực, nhưng không có thực quyền. Các chức danh Thủ trưởng Cơ quan An Ninh điều tra, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, đều do người của phe Tô Lâm nắm.

Ngay khi lên ngồi ghế chủ tịch nước, Tô Lâm vẫn quyết giành ghế Bộ trưởng Công an cho đàn em số 1 là Lương Tam Quang.

Một đàn em khác của Tô Lâm là tướng Nguyễn Duy Ngọc, được đưa lên Chánh Văn Phòng Trung ương đảng. Một Uỷ viên Trung ương “vé vớt” như Ngọc lại ngồi ghế thủ trưởng. Có luồng ý kiến khác cho rằng, Tô Lâm cài Nguyễn Duy Ngọc thọc sâu vào Ban Bí thư, để canh chừng “hang ổ” của Tổng Trọng.
Sắp tới, thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ bổ nhiệm hai tân thứ trưởng Bộ Công an thay cho Lương Tam Quang và Nguyễn Duy Ngọc. Một người là đệ tử của Phạm Minh Chính là Nguyễn Ngọc Lâm; người còn lại là đệ tử của Tô Lâm, tướng Phạm Thế Tùng.

Hiện Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khó có khả năng làm tiếp nhiệm kỳ thứ tư do ông không đủ sức khỏe.
Trả lời BBC News Tiếng Việt hôm 17/5, Giáo sư Alexander L Vuving từ Trung tâm nghiên cứu an ninh châu Á - Thái Bình Dương Daniel K. Inouye, cho rằng việc bà Trương Thị Mai từ chức bó hẹp lựa chọn người kế vị cho vị trí đứng đầu Đảng.
Hiện chỉ còn hai người đủ tiêu chuẩn trên giấy tờ để kế nhiệm ông Trọng: Đại tướng Tô Lâm và Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Việc thăng cấp thường trực Ban Bí thư cho Đại tướng Lương Cường giúp điều chỉnh lại cán cân quyền lực trong nhóm lãnh đạo cao nhất của Đảng, đặc biệt là giữa hai lực lượng vũ trang của Đảng – đó là công an và quân đội.”

************

Sư Thích Minh Tuệ xuất hiện trên tivi ‘tuyên truyền’ sau 1 tuần 'ẩn tu'

Người Việt

HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Sau vụ bị Công An Tỉnh Thừa Thiên Huế cưỡng ép khiến nhóm tu sĩ cùng với sư Thích Minh Tuệ “tự nguyện” dừng bộ hành khất thực, sư Tuệ bất ngờ xuất hiện “trả lời phỏng vấn” trên Đài Truyền Hình Việt Nam (VTV1) sau bảy ngày dừng bộ hành để “ẩn tu.”

Trong phóng sự ngắn phát sóng trong bản tin Thời Sự của VTV1 tối 8 Tháng Sáu, sư Thích Minh Tuệ được thấy xuất hiện trong bộ trang phục quen thuộc, đầu trần đứng ngoài trời dưới gốc cây để trả lời phỏng vấn đài truyền hình.

Hình ảnh của sư Thích Minh Tuệ trong bản tin Thời Sự tối 8 Tháng Sáu. (Hình: Chụp từ màn hình)

“Tinh thần và sức khỏe của con vẫn tốt, vẫn đảm bảo học theo lời Phật dạy. Không có người dân đông hay những việc không ảnh hưởng đến trật tự giao thông, an toàn xã hội thì con vẫn học tập ở ngoài, không có gì thay đổi cả. Nhưng giờ nguyện vọng học tập của mình mà người dân ra làm ách tắc, mình đi không được thì mình cũng nên dừng. Con cũng mong muốn khi mình đi ra đường, mọi người đừng tập trung như thế làm ảnh hưởng buộc mình không học được nữa. Họ đi theo để quay phim với làm những việc kiếm tiền hay gì đó thì không phù hợp,” lời sư Tuệ trong phỏng vấn.

Theo phóng viên đài VTV1, mới đây gia đình sư Minh Tuệ cũng đã có đơn gửi các cơ quan hữu trách đề nghị “xử lý” các trường hợp lợi dụng hình ảnh của ông để đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội, “gây ảnh hưởng tới ông Thích Minh Tuệ và gia đình ông.”

VTV1 cho rằng “việc tu tập thực hành giáo lý nhà Phật là nhu cầu chính đáng của người dân và được pháp luật bảo hộ.” Quyết định dừng bộ hành của sư Thích Minh Tuệ “cần được tôn trọng.”

“Đã đến lúc cần siết chặt công tác quản lý nội dung số, nếu không các YouTuber, TikToker sẽ bất chấp tất cả để kiếm tiền mà không quan tâm đến hậu quả gây ra cho xã hội,” phóng viên VTV1 mạnh miệng đề nghị.

Trong bản tin, nhà đài không quên cáo buộc “các thế lực chống phá” đã xuyên tạc “đưa nhiều tin sai lệch” về lý do sư Thích Minh Tuệ bị dừng bộ hành để ẩn tu.

Việc VTV1 đưa hình ảnh sư Thích Minh Tuệ lên “phỏng vấn” nhằm tuyên truyền xoa dịu sự bàn tán, hoài nghi của công luận về việc nhà sư bị khống chế, thậm chí bị bắt giữ. Song, thực hư thì chỉ có “nhà đài” mới rõ.

Trước đó, nói với báo Pháp Luật TP.HCM hôm 4 Tháng Sáu, một lãnh đạo Công An Tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay hôm qua 3 Tháng Sáu, sau khi sư Thích Minh Tuệ “tự nguyện” dừng việc đi bộ khất thực, Công An Tỉnh Thừa Thiên Huế đã đưa nhà sư “đến nơi theo yêu cầu” và việc làm Căn Cước Công Dân cho ông do lực lượng Công An Tỉnh Gia Lai thực hiện, nhưng không cho biết địa chỉ cư trú cố định.

Theo truyền thông trong nước, khi sư Thích Minh Tuệ đang khất thực đi qua địa phận Thừa Thiên Huế, các cơ quan hữu trách “đã gặp gỡ, trao đổi” với ông về việc “nhà nước nhất quán chủ trương tôn trọng tự do tín ngưỡng, tôn giáo của mọi người.”

Trên thực tế, theo các video clip ghi lại, từ chiều 2 Tháng Sáu, các lực lượng hữu trách tỉnh Thừa Thiên Huế đã điều hướng đoàn người đi vào đường tránh Tứ Hạ – Phú Bài, mà không đi vào thành phố Huế.

Khi đoàn bộ hành lúc đó có tổng cộng 72 người (thất thập nhị hiền) kể cả sư Minh Tuệ, được dẫn tới nghỉ qua đêm trong một lán trại của kiểm lâm giữa một cánh rừng không xa đường lớn.

Trong khi đó, đoàn người bám theo kể cả các YouTuber, TikToker bị barie ngăn lại. Tại đây đã có máy phá sóng viễn thông.

Khoảng hơn 1 giờ rạng sáng 3 Tháng Sáu, lực lượng hữu trách Thừa Thiên Huế đạp cửa rào bên ngoài để vào bên trong lán trại, trong khi các sư huynh đệ đang ngủ.

Đầu tiên, công an “làm việc” với sư Minh Tuệ, yêu cầu dừng cuộc bộ hành, nhưng sư thản nhiên trả lời đây là hạnh nguyện tu tập nên sẽ không có chuyện dừng bộ hành.

Cùng lúc đó, công an đã ập vào bên trong lán trại và quàng các dây nhựa màu vàng xích hai tay các vị hành giả đầu đà để áp giải đưa đi, nhất là những người có hình xăm bị cưỡng bức quyết liệt.

Riêng với hai sư Minh Tuệ và Tuệ Đức thì không bị trói.

Công an đưa các sư ra các xe đã chờ sẵn rất nhiều ở quanh đó, rồi chia làm hai nhóm, một đi về phía Nam và một đi về phía Bắc.

Sư Minh Tuệ cũng bị cưỡng bức đưa lên một xe hơi chở đi, nhưng không rõ điểm đến.
Xe vào phía Nam đến Quảng Ngãi thì dừng để đưa vào một trụ sở công an. Xe đi phía Bắc thì ngừng một bãi đất trống ở thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.

Vẻ mặt trầm tư của sư Thích Minh Tuệ trong cuộc “phỏng vấn.” (Hình: Chụp từ màn hình)

Sau đó, công an đưa cho mỗi người một bộ quần áo, gồm quần thể thao và áo phông màu xanh và yêu cầu thay bộ y phấn tảo.

“Về y phục, có lẽ chỉ có sư Minh Tuệ là không thay y, còn sư Tuệ Đức chỉ cởi y phấn tảo để mặc y màu nâu như các sư của Giáo Hội. Khi xảy ra biến cố, đoàn bộ hành có 72 người, đông nhất kể từ khi việc bộ hành của sư Minh Tuệ được mọi người biết đến. Sức khỏe và ý chí của đoàn bộ hành rất tốt và mạnh mẽ,” theo Facebooker Minh Thành. (Tr.N)


************

Khám xét nhà riêng của người đàn ông 35 tuổi, cảnh sát bắt giữ "trùm sò" nhóm tội phạm phát tán phần mềm độc hại để xâm nhập trái phép 19 triệu máy tính ở 200 quốc gia

Ánh Lê

Vào tháng 5/2024, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ trong một tuyên bố hôm thứ Tư, cho biết FBI và các cơ quan thực thi pháp luật quốc tế khác đã phá hủy mạng botnet lớn nhất thế giới và bắt giữ kẻ cầm đầu là YunHe Wang, 35 tuổi, công dân Trung Quốc.

Khám xét nhà riêng của người đàn ông 35 tuổi, cảnh sát bắt giữ trùm sò nhóm tội phạm phát tán phần mềm độc hại để xâm nhập trái phép 19 triệu máy tính ở 200 quốc gia - Ảnh 1.

Theo đó, YunHe Wang đã bị buộc tội tạo ra “botnet 911 S5” - mạng lưới máy tính bị nhiễm phần mềm độc hại ở gần 200 quốc gia trên thế giới và thu về ít nhất 99 triệu USD (hơn 2.515 tỷ đồng) lợi nhuận bằng cách bán lại quyền truy cập cho bọn tội phạm để chúng đánh cắp danh tính người dùng và gian lận tài chính. Theo Daily Mail, những tên tội phạm mà Wang đã bán quyền truy cập thậm chí còn cố gắng đánh cắp khoảng 5,9 tỷ USD (149.919 tỷ đồng) quỹ cứu trợ Covid-19 từ chính phủ Hoa Kỳ.

Anthony Lim, chuyên gia quản trị an ninh mạng và fintech tại Đại học Khoa học Xã hội Singapore giải thích loại phần mềm độc hại được sử dụng để tạo ra các botnet này xâm nhập vào máy tính và chiếm quyền kiểm soát máy tính mà người dùng thường không hề hay biết. Chúng được sử dụng cho các hoạt động độc hại được quản lý bởi một máy chủ từ xa do bộ điều khiển của botnet vận hành. Nhiều nạn nhân thậm chí không biết họ có liên quan, dấu hiệu thường là máy tính chạy nóng hoặc chậm liên tục...

Lực lượng Cảnh sát Singapore (SPF) cũng xác nhận rằng Wang Yunhe đã bị bắt tại nhà riêng ở Singapore vào ngày 24/5 sau khi Bộ Tài chính Hoa Kỳ áp đặt lệnh trừng phạt đối với Wang và hai người khác là Jingping Liu và Yanni Zheng vì bị cáo buộc liên quan đến 911 S5. Bộ Tài chính cũng áp đặt lệnh trừng phạt lên ba công ty mà Wang sở hữu hoặc kiểm soát như Spicy Code Company Limited, Tulip Biz Pattaya Group Company Limited và Lily Suites Company Limited.

Khám xét nhà riêng của người đàn ông 35 tuổi, cảnh sát bắt giữ trùm sò nhóm tội phạm phát tán phần mềm độc hại để xâm nhập trái phép 19 triệu máy tính ở 200 quốc gia - Ảnh 2.

Ảnh minh họa: Scmp.com

Ông Brett Leatherman, phó trợ lý giám đốc hoạt động mạng của FBI, cho biết Wang bị bắt ở Singapore và lệnh khám xét được thực hiện ở đó cũng như ở Thái Lan.

Theo các quan chức Hoa Kỳ, trước khi bị bắt, Wang Yunhe và các cộng sự đã tạo và phát tán nhiều mã độc và phần mềm độc hại để xâm nhập trái phép 19 triệu máy tính Windows trên toàn thế giới từ năm 2014 đến tháng 7/2022, trong đó có hơn 613.000 máy tính ở Hoa Kỳ. Sau đó, nhóm của Wang đã bán quyền truy cập vào các địa chỉ IP bị tấn công cho các tội phạm mạng để thu lợi bất hợp pháp.

Theo bản cáo trạng được công bố vào ngày 24 tháng 5, Wang đã sử dụng số tiền bất hợp pháp của mình để mua 21 bất động sản ở Hoa Kỳ, Trung Quốc , Singapore , Thái Lan , Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Liên bang Saint Kitts và Nevis , nơi anh ta có được quyền công dân thông qua đầu tư.

Khám xét nhà riêng của người đàn ông 35 tuổi, cảnh sát bắt giữ trùm sò nhóm tội phạm phát tán phần mềm độc hại để xâm nhập trái phép 19 triệu máy tính ở 200 quốc gia - Ảnh 3.

Ảnh minh họa: Scmp.com

Trong số những tài sản mà Wang mua bằng số tiền bất chính có một chiếc Ferrari F8 Spider SA 2022, một chiếc BMW i8, một chiếc BMW X7 M50d và một chiếc Rolls Royce, tất cả đều đã bị chính phủ Mỹ tịch thu. Ngoài ra, Wang còn có hơn chục tài khoản ngân hàng trong nước và quốc tế, hơn hai chục ví tiền điện tử, một số tài khoản ngân hàng, đồng hồ đeo tay sang trọng và 20 tên miền liên quan đến hoạt động phạm pháp cũng đã bị các nhà chức trách thu giữ.

Hiện nghi phạm đang chờ dẫn độ từ Singapore sang Mỹ. Cũng theo Bộ Tư pháp Hoa Kỳ, Wang sẽ phải đối mặt với mức án tối đa 65 năm tù với bốn tội danh hình sự là âm mưu thực hiện gian lận máy tính, gian lận máy tính cụ thể, âm mưu thực hiện gian lận qua mạng và âm mưu rửa tiền. Hai cộng sự của Wang là Jingping Liu và Yanni Zheng cũng sẽ bị chính phủ Hoa Kỳ trừng phạt vì vai trò của họ trong tội ác này.

Trong thông cáo báo chí của mình, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã cảm ơn cảnh sát và các cơ quan thực thi pháp luật ở Singapore và Thái Lan vì sự hỗ trợ của họ trong vụ án này.

(Tổng hợp Scmp, Daily Mail, Cyberscoop.com)


**********

Theo dõi căn nhà hoang có tín hiệu của 1.200 điện thoại đồng loạt hoạt động, cảnh sát bắt giữ 11 người, phát hiện bí mật đằng sau số tiền 80 tỷ đồng

Kim Linh

Tháng 4/2022, cảnh sát thành phố Dương Giang, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) nhận báo cáo từ một nền tảng bán hàng trực tuyến về việc có lượng lớn tài khoản bất thường đồng loạt hoạt động, đẩy lưu lượng truy cập cho một số kênh bán hàng trong các phiên livestream.

Mua bán hàng qua livestream đang là xu hướng tiêu dùng mới, hành vi bất hợp pháp trong giao dịch mua bán có thể ảnh hưởng đến hàng triệu người mỗi ngày nên cảnh sát Dương Giang nhanh chóng lập đội đặc nhiệm để điều tra manh mối.

Cảnh sát nhận thấy hơn 1.000 tài khoản bất thường mà nền tảng báo cáo đều kết nối mạng tại cùng địa điểm là một căn nhà vốn nhiều năm không người ở. Đội đặc nhiệm tiến hành theo dõi căn nhà, phát hiện thường xuyên có một nhóm người ra vào nơi này vào buổi tối – thời điểm phổ biến nhất các phiên bán hàng trực tuyến phát sóng.

Theo dõi căn nhà hoang có tín hiệu của 1.200 điện thoại đồng loạt hoạt động, cảnh sát bắt giữ 11 người, phát hiện bí mật đằng sau số tiền 80 tỷ đồng - Ảnh 1.

Điều tra sâu hơn, lực lượng chức năng kết luận đây là một băng nhóm chuyên cung cấp lượt tương tác ảo trên mạng xã hội. Đối tượng khách hàng thuê họ là những cửa hàng, thương hiệu muốn tăng lượt xem, lượt thích và bình luận để phiên livestream tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn.

Dịch vụ này được gọi là "brushing" ở Trung Quốc, mang lại lợi nhuận khổng lồ trong bối cảnh livestream cực kỳ thịnh hành tại đất nước tỷ dân. Khoản phí các đối tượng cung cấp dịch vụ được nhận phụ thuộc vào thời gian điện thoại truy cập livestream và số lượng tài khoản kích hoạt.

Tháng 8/2022, sau khi đã thu thập đủ chứng cứ, cảnh sát ập vào ngôi nhà hoang. Cảnh tượng trước mắt khiến họ ngỡ ngàng khi hơn 1.000 chiếc điện thoại di dộng dang đồng loạt bấm thích và bình luận trong một phiên livestream.

Theo dõi căn nhà hoang có tín hiệu của 1.200 điện thoại đồng loạt hoạt động, cảnh sát bắt giữ 11 người, phát hiện bí mật đằng sau số tiền 80 tỷ đồng - Ảnh 2.

Hiện trường nơi cảnh sát phát hiện hơn 1.000 điện thoại hoạt động

Người đứng đầu đường dây này là nghi phạm họ Trương, từng làm việc trong ngành truyền thông. Trương nhận thấy nhu cầu lớn từ các tài khoản mạng xã hội muốn tăng lưu lượng truy cập livestream, đánh giá tích cực sản phẩm đồng thời khiếu nại và báo cáo đối thủ. Vậy nên hắn cùng vợ thuê người, tìm địa điểm hẻo lánh để hoạt động dịch vụ này.

Nhóm đối tượng thu mua điện thoại cũ giá rẻ, bộ định tuyến, chuyển mạch, giá để điện thoại, sau đó sử dụng phần mềm công nghệ cao để kích hoạt và kiểm soát hoạt động tương tác chỉ với vài cú nhấp chuột trên máy tính.

Băng nhóm của Trương mua lại số lượng lớn tài khoản cá nhân hoặc ăn cắp tài khoản bằng cách cài các đường link chứa mã độc, người dùng click vào lập tức sẽ mất tài khoản. Tài khoản cá nhân đã được xác thực sẽ "qua mắt" được kiểm duyệt từ phía nền tảng.

Ngoài ngôi nhà hoang ở thành phố Dương Giang, nhóm đối tượng còn 2 hang ổ khác cũng nhanh chóng bị cảnh sát triệt phá, thu giữ tổng cộng 1.200 điện thoại. Cảnh sát cho biết Trương và đồng bọn thu về tổng cộng 25 triệu NDT (87 tỷ đồng) từ hoạt động bất hợp pháp này.

Theo dõi căn nhà hoang có tín hiệu của 1.200 điện thoại đồng loạt hoạt động, cảnh sát bắt giữ 11 người, phát hiện bí mật đằng sau số tiền 80 tỷ đồng - Ảnh 3.

Theo dõi căn nhà hoang có tín hiệu của 1.200 điện thoại đồng loạt hoạt động, cảnh sát bắt giữ 11 người, phát hiện bí mật đằng sau số tiền 80 tỷ đồng - Ảnh 4.

Cảnh sát Trung Quốc từng triệt phá nhiều nhóm đối tượng cung cấp lượt tương tác ảo bất hợp pháp

Theo cảnh sát Trung Quốc, cung cấp lượt tương tác ảo, phát tán thông tin sai sự thật là hành vi vi phạm nguyên tắc cạnh tranh công bằng trong kinh doanh, gây tổn hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng cũng như các đơn vị kinh doanh khác.

Mới đây, một người đàn ông ở Chiết Giang (Trung Quốc) bị kết án 1 năm 3 tháng tù vì hành vi sử dụng 4.600 điện thoại nhằm tăng số lượng người xem trực tiếp. Người này thu được 3 triệu NDT (10,5 tỷ đồng) chỉ trong vòng chưa đầy 4 tháng từ việc cung cấp dịch vụ cho các nhà bán lẻ, người phát trực tiếp.


************

Anh Tây “chinh phục” ổ bánh mì khủng giá 1,2 triệu đồng/chiếc, nặng gần 5kg phải 3 người mới bê xuể

H. Trang

Nhắc đến bánh mì ở Việt Nam, ngoài hương thơm ngon với ty tỷ kiểu kết hợp ăn mãi không chán, thì còn có những loại bánh siêu độc đáo, cực lạ lùng khiến nhiều người “mắt chữ A mồm chữ O” khi bắt gặp. Điển hình như chiếc bánh mì siêu to khổng lồ tại quận Tân Bình, TP.HCM đang thu hút đông đảo sự chú ý của cộng đồng mê ăn uống khi được anh chàng Blogger người Mỹ Max Mcfarlin review.

Trong đoạn clip của mình Max chia sẻ rằng tại quận Tân Bình có rất nhiều hàng quán bánh mì, chủ yếu là bán bánh kẹp thịt vịt, thịt heo quay. Giữa vô vàn các hàng quán đó thì Max cực ấn tượng với chiếc bánh mì siêu to khổng lồ tại tiệm Vịt quay Đắc Hòa II.

Anh Tây choáng ngợp với chiếc bánh mì khổng lồ, giá 1,2 triệu đồng và nặng đến 5kg giữa lòng Sài Gòn.

Có thể nói, dù đã từng thử rất nhiều món ăn ngon lạ ở khắp các vùng miền khác nhau của Việt Nam, nhưng đây là lần đầu chàng blogger người Mỹ thấy cả chiếc bánh mì size khủng tới mức "lớn hơn cả em bé" như vậy. Cầm chiếc bánh mì không trên tay, Max nói: "Ổ bánh khá thơm và nhiều bơ, tôi không hiểu sao làm được ổ bánh mì bự vậy mà vẫn ngon".

Mỗi ổ bánh mì dài hơn 60cm và nặng trên 2kg, chắc hẳn rất nhiều người cũng bất ngờ giống hệt Max vì lần đầu được chiêm ngưỡng một chiếc bánh mì to như vậy. Tuy nhiên, cầm mỗi bánh mì không thôi thì chưa có gì hấp dẫn nen Max quyết định đặt thêm 3kg thịt vào chiếc bánh với 1kg heo quay, 1kg vịt quay và 1kg phá lấu.

Và tất nhiên để làm nên chiếc bánh kẹp khổng lồ này thì quán phải cần đến 3 nhân viên hợp sức cùng nhau mới có thể hoàn thiện nên chiếc bánh mì kẹp thịt khổng lồ. Từng lớp dưa leo, nước sốt thịt đặc trưng, các loại thịt quay, hành, ớt được xếp gọn gàng, đan xen.

Sau khi hoàn thành, chiếc bánh nặng hơn 5kg, bê mỏi tay. Không chỉ khủng ở kích cỡ mà ổ bánh mì kẹp ấy còn có giá cao ngất ngưởng lên đến 1.260.000 đồng/chiếc.

Chàng Blogger đã thử ngay tại quán một vài miếng thịt quay giòn đã rưới nước sốt thơm ngon nằm trong chiếc bánh mì và đánh giá: "Bên ngoài đậm đà, béo ngậy và giòn tan". Với hương vị này, không quá ngạc nhiên khi quán tồn tại lâu năm và đông khách đến vậy.

Không chỉ đơn thuần là trải nghiệm một món bánh khổng lồ, đắt đỏ mà sau khi mua chiếc bánh này Max sẽ đem đến cho khán giả thêm một địa điểm ăn uống hay ho mà Max còn muốn chia sẻ cho mọi người. Sau khi bánh được đóng gói cẩn thận, Max đã mang tặng cho một công nhân vệ sinh tình cờ gặp trên đường.

Anh Tây chinh phục chiếc bánh mì khổng lồ giá 1,2 triệu đồng/chiếc, nặng gần 5kg phải 3 nhân viên mới bê xuể - Ảnh 5.

Bánh mì heo quay, vịt quay ở TP.HCM có rất nhiều và hầu như ở khu chợ nào cũng đều có bán. Tuy nhiên, tiệm Vịt quay Đắc Hòa trên đường Âu Cơ là một trong những địa điểm rất quen thuộc của nhiều gia đình, trong đó có cả Max.

Xuất hiện ngót nghét được hơn 20 năm có lẻ, cửa hàng Vịt quay Đắc Hòa II có thể được coi là tiệm vịt quay lâu đời và đông khách bậc nhất Sài Thành. Cửa tiệm này giống như phiên bản nâng cấp của các hàng vịt quay bình dân vậy. Ấn tượng nhất là lúc nào cũng có nguyên quầy vịt nướng cùng hàng loạt loại thịt treo kín cửa hàng khiến ai cũng choáng ngợp. Bên cạnh món vịt quay “best seller” thì Đắc Hòa II còn có các món thịt như gà quay, heo sữa quay, xá xíu, phá lấu,... và bánh mì, bánh bao của quán.

Anh Tây chinh phục chiếc bánh mì khổng lồ giá 1,2 triệu đồng/chiếc, nặng gần 5kg phải 3 nhân viên mới bê xuể - Ảnh 6.

Theo lời nhân viên của nhân viên quán cho biết, bánh mì chỉ là món bán ăn kèm, bánh được nhập từ xưởng của một người thân trong gia đình chủ quán. Mỗi ngày quán sẽ trưng bày khoảng 4-6 chiếc bánh mì siêu to khổng lồ tại 4 cơ sở. Chưa kể, nếu ngày nào không có ai mua bánh, chủ quán sẽ cắt thành từng phần nhỏ, tặng kèm cho thực khách mua thịt hoặc làm từ thiện.

Sự xuất hiện của chiếc bánh mì khổng lồ tại quận Tân Bình đã làm phong phú thêm bức tranh ẩm thực đa dạng của Sài Gòn, đồng thời cho thấy sự sáng tạo không ngừng của người làm bánh mì Việt Nam. Qua lời kể của Max McFarlin, chiếc bánh mì không chỉ là một món ăn mà còn là một trải nghiệm văn hóa đặc sắc, hấp dẫn mọi thực khách trong và ngoài nước.

Max McFarlin (đến từ Arkansas, Mỹ) là một blogger có tiếng trong cộng đồng du lịch phượt thế giới và sở hữu kênh YouTube 693.000 người theo dõi. Phải lòng Việt Nam chỉ sau 3 ngày ở lại Sài Gòn vào năm 2018, từ đó đến nay đất nước này luôn là nơi mà chàng blogger người Mỹ muốn tìm hiểu, khám phá.

Trên kênh cá nhân của mình, Max cũng thường xuyên chia sẻ video về ẩm thực đường phố ở các tỉnh thành, địa điểm du lịch khắp Việt Nam mà anh có cơ hội đặt chân đến. Nhờ vào năng lượng tích cực, tình yêu lớn với những món ăn Việt và đặc biệt là khả năng “săn lùng” quán ngon, độc lạ, thậm chí là dân địa phương chưa chắc đã biết đến khiến Max ngày càng có thêm nhiều người hâm mộ tại Việt Nam.

Nguồn ảnh, clip: @MaxMcFarlin


*************

SƯ THÍCH CHÂN QUANG & SƯ THÍCH NHUẬN ĐỨC




Ngày 6/6, Văn phòng II Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam thông báo nghiêm cấm Đại đức Thích Nhuận Đức thuyết giảng dưới mọi hình thức trong một năm vì liên quan những video thuyết giảng được cho là phản cảm.
Đại đức Thích Nhuận Đức thuộc Tổ đình Hộ Pháp, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Ngày 7/6, báo Giác Ngộ cho biết Ban Tôn giáo Chính phủ đã có văn bản đề nghị thẩm tra và báo cáo về các phát ngôn, việc làm và thuyết giảng của Thượng tọa Thích Chân Quang được lan truyền trên mạng xã hội thời gian qua.
Ban Tôn giáo Chính phủ đề nghị rà soát, thẩm tra và xác minh, trong trường hợp nếu có vi phạm thì xử lý nghiêm minh.
Hồi tháng 4, Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng đã họp để xem xét các phát ngôn của ông Thích Chân Quang.
Thượng tọa Thích Chân Quang là trụ trì chùa Thiền Tôn Phật Quang (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu).

VietBF@sưu tập


**********
Bảo Quốc từ chối khi được mời rượu, bị một người gây sự: “Mấy thằng hề này”
"Tự nhiên ông đó nổi khùng, tự ái và hét lớn: Mấy thằng hề này" – ca sĩ Quang Bình chia sẻ.

Vừa qua, tại một buổi trò chuyện với danh hài Thúy Nga, ca sĩ Quang Bình (con trai danh ca Hùng Cường) đã tiết lộ chuyện đi diễn cùng NSƯT Bảo Quốc.

Anh nói: "Hồi đó tôi và anh Bảo Quốc đi hát ở một xã dưới Long Thành. Hát xong, mọi người trong xã mở tiệc mời chúng tôi lại ăn, có các anh em trong hội đá bóng chung với chúng tôi cũng ăn cùng. Chúng tôi tới xã đó thì trưa đá bóng, tối hát.

Lúc chúng tôi đang ăn, có một ông xách bình rượu qua mời tôi và anh Bảo Quốc. Anh Bảo Quốc từ chối, nói rằng không biết uống. Tự nhiên ông đó nổi khùng, tự ái và hét lớn: Mấy thằng hề này! Tụi bay nghĩ tụi bay là cái gì mà tao mời không uống? Tao gọi công an tới bắt hết tụi bay".

Mấy anh công an phải tới để giải quyết vụ việc và bảo chúng tôi thu xếp để đi khỏi chỗ đó. Chỉ vì không chịu nhậu thôi mà chúng tôi bị chửi mắng như thế.

Trên đường về, chúng tôi phải nằm ngủ ở nhà dân, ngủ ngay dọc đường, tức là đi đường gõ cửa được nhà dân nào thì xin cho ngủ nhờ.

Nói chung, thời gian đó nghệ sĩ chúng tôi đi hát rất cực khổ, nhất là những nghệ sĩ mới vào nghề. Mấy nghệ sĩ lớn đi hát một đêm được 50 nghìn đồng nhưng nghệ sĩ mới đi hát như tôi đi hát được có 500 đồng. Lương đi hát của tôi chỉ hơn công nhân được một chút".


Bảo Quốc

Tiếp đó, ca sĩ Quang Bình tâm sự về con đường vào nghề của mình: "Cha tôi là danh ca nhưng không muốn tôi theo nghề này. Cha muốn tôi đi học để ra làm kỹ sư, bác sĩ, không muốn cho theo nghề hát vì bạc bẽo, nhưng vì mê hát quá nên tôi vẫn theo đuổi.

Đến một ngày nọ, cha tôi tình cờ đi ngang qua một rạp hát thì thấy tôi đang hát. Lúc đó, tôi đang hát cho một hội diễn của phường. Cha tôi coi xong về bảo tôi, đừng ăn cơm nhà rồi đi làm chuyện thiên hạ nữa. Thế rồi cha đồng ý cho tôi theo cha đi hát, dẫn tôi đi hát khắp nơi".

************

MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Maron Natsuki
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Maron Natsuki
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Maron Natsuki
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Maron Natsuki
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Maron Natsuki
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Maron Natsuki

Nono Yuki

MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Nono Yuki
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Nono Yuki
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Nono Yuki
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Nono Yuki
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Nono Yuki
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Nono Yuki

*********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 09 - 6 -2024 Râu cuả Hồ Chí MInh không đen đậm như vầy !

xxx

HCM_BietThuHoVo
*************

Nóng: Hơn 40 cảnh sát bao vây, khám xét nhà vụ bạo hành do cuồng tín ở Bình Thuận

PHƯƠNG NAM

(PLO)- Bốn bị can bị khởi tố về tội giữ người trái pháp luật, trong vụ bạo hành do cuồng tín tà giáo “Thiên triều Nam Đế” ở Bình Thuận.

Khoảng 15 giờ 30 phút ngày 9-6, hơn 40 cảnh sát thuộc các lực lượng của Công an tỉnh Bình Thuận đã đồng loạt tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam và khám xét chỗ ở đối với một số người, trong vụ giữ người trái pháp luật, bạo hành do cuồng tín tà giáo, xảy ra tại xã Thiện Nghiệp, TP Phan Thiết.

cuong-tin-ta-giao (2).jpg
Hơn 40 cảnh sát xuất quân khám xét nhà ở các bị can trong vụ cuồng tín tà giáo. Ảnh PN.

Bốn bị can bị khởi tố về tội giữ người trái pháp luật theo Điều 157 BLHS, gồm: Nguyễn Thị Ngọc Lan (35 tuổi, cựu giáo viên Trường PTTH Phan Bội Châu, Phan Thiết); Nguyễn Thị Hoài Diễm (41 tuổi, cựu giáo viên, chị ruột bà Lan); Nguyễn Hồng Tâm (50 tuổi, ngụ huyện Bắc Bình) và Nguyễn Hữu Tình (32 tuổi, tài xế của gia đình bà Lan).

Trong đó, hai bị can Nguyễn Hồng Tâm và Nguyễn Hữu Tình được áp dụng biện ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Phan Thiết đã thực hiện lệnh khám xét tại căn biệt thự số 241, Bàu Me, Thiện Nghiệp, Phan Thiết và căn nhà biệt lập trong khu đất ở số 29, Trần Bình Trọng, Thiện Nghiệp, Phan Thiết.

cuồng tín tà giáo
Công an đọc lệnh bắt tạm giam Nguyễn Thị Ngọc Lan, một trong những bị can trong vụ giữ người, bạo hành do cuồng tín tà giáo. Ảnh PN

Như đã đưa, ngày 18-4, sau nhiều ngày bị giam giữ, bạo hành dã man, chị TTBD (33 tuổi) đã đến cơ quan công an tố cáo gia đình chồng cũ là ông NTT và hai người chị chồng là bà Nguyễn Thị Ngọc Lan và Nguyễn Thị Hoài Diễm.

Theo tố cáo, chị và NTT kết hôn vào năm 2014, có với nhau ba con, chung sống ở xã Thiện Nghiệp. Sau đó, cả gia đình cùng cha mẹ, chị chồng chuyển về thuê nhà tại đường Nguyễn Phúc Nguyên, phường Phú Thủy vì do cuồng tín tà giáo cho rằng căn biệt thự ở Thiện Nghiệp có “tà ma”.

cuong-tin-ta-giao (1).jpg
Công bố lệnh bắt giam Nguyễn Thị Hoài Diễm, người tham gia giữ người, bạo hành do cuồng tín tà giáo. Ảnh PN.

Đến cuối tháng 12-2023, chị D bị ép buộc ký đơn ly hôn nhưng chị vẫn tạm ở lại để chăm sóc ba con nhỏ. Sau đó, gia đình của chồng cũ thay ổ khóa, thu giữ điện thoại, không cho D ra ngoài.

Từ thời điểm này, nhiều người trong gia đình chồng cũ bắt đầu hành hạ chị D với lí do để "trừ tà"; ép chị D viết giấy nhận tội đã dùng bùa ngải hãm hại gia đình chồng cũ, ăn cắp tiền, ngoại tình...

Do cuồng tín tà giáo nên việc hành hạ liên tục, xảy ra một thời gian dài, thậm chí những người chị chồng còn ép chị D phải uống nước thải, nước lau nhà. Nếu chị D phản kháng sẽ bị đánh hoặc tuyên bố nếu không thực hiện sẽ cho con gái 10 tuổi của chị D uống nước thải, vì thương con chị D phải thực hiện.

cuong-tin-ta-giao2.jpg
Cảnh sát di lý bị can đưa đến nơi khám xét. Ảnh PN.

Do bị hai bị can Nguyễn Hồng Tâm và Nguyễn Hữu Tình cắt cử luân phiên canh giữ nên chị D không thể trốn thoát hoặc có thể kêu cứu những người xung quanh hỗ trợ.

Đến ngày 16-4, bà Nguyễn Thị Ngọc Lan cho rằng chị D ăn cắp tiền nên áp giải đến một chi nhánh ngân hàng ở Phan Thiết để kiểm tra, sao kê tài khoản thì chị D mới có cơ hội bước ra khỏi nhà sau hơn bốn tháng bị giam giữ.

Tuy nhiên thời điểm đó chị không dám trốn thoát hay cầu cứu vì những người trong giáo phái “Thiên Triều Nam Quốc” tuyên bố nếu chị kêu cứu hoặc bỏ trốn sẽ khống chế cho ba con nhỏ của chị D uống thuốc độc.

Sau đó chị D bị đưa đến một căn nhà ở xã Hàm Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc hai ngày và đến 18-4 thì người chị chồng mới đưa về nhà cha mẹ ruột chị D ở xã Phong Nẫm (Phan Thiết) để lấy cuốn sổ mà gia đình chồng cho rằng chị D đã lấy cắp thì cha mẹ ruột chị D phát hiện mặt, tay và cơ thể con gái đầy thương tích nên hô hoán và đưa chị D đến cơ quan công an trình báo.

Kết quả giám định thương tật, chị D bị 10 vết thương với tổng tỉ lệ tổn thương cơ thể 20%, trong đó có các vết thương gãy xương chính mũi (tỉ lệ 7%); gãy xương sườn VII, VIII (tỉ lệ 4%)… Các chấn thương đều do vật tày gây ra với lực tác động mạnh.

Theo tố cáo của chị D, từ đầu năm 2023, cả gia đình chồng bị dụ dỗ tham gia vào tổ chức có tên "Thiên Triều Nam Quốc". Từ thời điểm này, vì cuồng tín tà giáo nên họ cho rằng chị D là “yêu quái” đầu thai và về làm dâu để hãm hại cả gia đình của họ nên sau khi ép buộc ly hôn, cả gia đình liên tục đánh đập, hành hạ dã man chị…

cuong-tin-ta-giao3.jpg
Lực lượng Cảnh sát chốt chặn khám xét 2 chỗ ở của các bị can trong vụ cuồng tín tà giáo tại Bình Thuận. Ảnh PN.

Đáng chú ý, một số clip được đưa lên mạng xã hội được cho là hình ảnh cúng bái kỳ dị của gia đình chồng cũ chị D do cuồng tín tà giáo, thậm chí họ còn dựng lên pháp trường để “hành hình” các hình nộm mà họ gọi tên bằng cách ném vào chảo lửa.

Địa điểm các nơi cúng bái kỳ lạ nói trên là địa chỉ ngôi biệt thự và khu đất mà Cơ quan điều tra đang thực hiện lệnh khám xét.

Cũng vì do quá cuồng tín với tà giáo “Thiên Triều Nam Quốc” nên 4 người trong gia đình đều ly hôn và 5 đứa trẻ trong đó có 3 con của chị D và 2 con của bà Nguyễn Thị Ngọc Lan đều không được đến trường.

cuong-tin-ta-giao4.jpg
Những chảo lửa để đốt hình nộm của tà giáo. Ảnh PN.

Ngoài việc khởi tố, bắt giam, khám xét, Cơ quan Cảnh sát Công an TP Phan Thiết cũng đã giải cứu 2 con nhỏ của bà Lan tạm thời giao cho người chồng chăm sóc.

Để khởi tố, bắt giam được các bị can trong vụ án này là nỗ lực rất lớn của các trinh sát, điều tra viên của Công an TP Phan Thiết do các bị can có nhiều thủ đoạn đối phó rất tinh vi. Những người này đã phi tang hết các thẻ nhớ trong camera tại căn nhà giam giữ chị D và bàn bạc thống nhất lời khai để qua mặt cơ quan điều tra. Thậm chí gởi đơn tố cáo, khiếu nại khắp nơi.

Nguồn tin của PLO cho biết, qua khám xét, Cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ quan trọng. Vụ án đang được mở rộng điều tra.


**********

Nhóm học sinh đánh, lột đồ, ép nữ sinh lớp 6 hút thuốc, công an vào cuộc

Bước đầu Công an huyện Chương Mỹ đã làm rõ 7 trường hợp liên quan đến vụ đánh, lột đồ, ép nữ sinh lớp 6 hút thuốc.

Nữ sinh lớp 6 bị đánh, ép hút thuốc, sau đó bị lột đồ - Ảnh cắt từ clip

Nữ sinh lớp 6 bị đánh, ép hút thuốc, sau đó bị lột đồ - Ảnh cắt từ clip

Ngày 9-6, tin từ Công an thành phố Hà Nội cho biết liên quan vụ một nhóm học sinh đánh bạn xuất hiện trên mạng xã hội, giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra, xác minh, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Sự việc được quay và đăng tải hình ảnh lên mạng xã hội ngày 6-6 cho thấy xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân, một nữ sinh lớp 6 của một trường trung học cơ sở trên địa bàn huyện Chương Mỹ đã bị một nhóm học sinh đánh, lột quần áo, ép hút thuốc lá.

Ngay sau khi nhận được thông tin, giám đốc Công an thành phố đã chỉ đạo Công an huyện Chương Mỹ khẩn trương phối hợp các đơn vị nghiệp vụ xác minh, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Qua xác minh, bước đầu Công an huyện Chương Mỹ đã làm rõ 7 trường hợp liên quan đến vụ việc. Tuy nhiên, danh tính của người liên quan chưa được tiết lộ.

Hiện Công an huyện Chương Mỹ đã hướng dẫn nhà trường phối hợp gia đình các học sinh quản lý, giáo dục con em, phòng ngừa các hành vi vi phạm tái diễn, đồng thời tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc theo quy định.


*********

Việt kiều về nước lừa đảo làm hồ sơ đi Mỹ, chiếm đoạt hơn 1,7 tỉ đồng

Khoe mình là Việt kiều, Nguyễn Đình Trung nói mình có khả năng làm hồ sơ đưa người Việt Nam đi lao động và định cư tại Mỹ để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Nguyễn Đình Trung bị bắt khẩn cấp để làm rõ hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người có nhu cầu đi Mỹ lao động, nhập cư - Ảnh: TRẦN HỒNG

Nguyễn Đình Trung bị bắt khẩn cấp để làm rõ hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người có nhu cầu đi Mỹ lao động, nhập cư - Ảnh: TRẦN HỒNG

Ngày 8-6, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết vừa bắt khẩn cấp Nguyễn Đình Trung (62 tuổi) và Nguyễn Thị Hoa (44 tuổi) để điều tra hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Thông tin ban đầu, Trung là Việt kiều Mỹ và thường xuyên nhập cảnh về Việt Nam gặp Hoa. Trung cấu kết với Hoa và "nổ" mình có thể làm hồ sơ đi lao động và định cư tại Mỹ với giá 25.000 USD/hồ sơ (hơn 600 triệu đồng).

Sau khi nhận tiền, Trung không làm hồ sơ mà quay về Mỹ.

Trong năm 2023, cả hai đã chiếm đoạt của 6 bị hại sinh sống trên địa bàn huyện Phong Điền và Phú Vang (Thừa Thiên Huế) tổng số tiền 1,7 tỉ đồng.

Số tiền chiếm đoạt được, cả hai dùng mua ô tô và tiêu xài cá nhân.

Đầu tháng 5-2024, Trung lại nhập cảnh về Việt Nam cùng Hoa lừa đảo, chiếm đoạt thêm tiền của các bị hại rồi bỏ trốn vào tỉnh Quảng Nam.

Ngày 10-6, trong lúc cả hai đặt vé sang Mỹ thì bị Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên Huế phát hiện bắt giữ.

Hiện Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã ra lệnh bắt khẩn cấp, lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp với hai người trên để điều tra làm rõ, mở rộng vụ án.


********

TBT Nguyễn Phú Trọng ngã bất tỉnh nhân sự



TBT Nguyễn Phú Trọng bị ngã bất tỉnh trong phòng vệ sinh bệnh viện 108, rất may là được phát hiện kịp thời. Tuy sáng hôm sau đã hồi phục nhưng vẫn còn phải thở oxy.
Sau Hội nghị Trung ương 9 hồi trung tuần tháng 5, TBT Nguyễn Phú Trọng tiếp tục ra vào bệnh viện 108 thường xuyên.

Cụ Tổng hiện bị một chứng bệnh về máu. Hồng cầu suy giảm xuống mức từ 60 – 80 g/l (thiếu máu mức độ nặng, cần phải truyền máu).

Các đồ đệ của ông là Huệ, Thưởng, Mai đã bị đốn ngã, ông Trọng hiện giờ xem như chỉ còn là biểu tượng, mà không có quyền lực.

Trần Quốc Tỏ, em trai Trần Đại Quang, mặc dù là thứ trưởng thường trực, nhưng không có thực quyền. Các chức danh Thủ trưởng Cơ quan An Ninh điều tra, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, đều do người của phe Tô Lâm nắm.

Ngay khi lên ngồi ghế chủ tịch nước, Tô Lâm vẫn quyết giành ghế Bộ trưởng Công an cho đàn em số 1 là Lương Tam Quang.

Một đàn em khác của Tô Lâm là tướng Nguyễn Duy Ngọc, được đưa lên Chánh Văn Phòng Trung ương đảng. Một Uỷ viên Trung ương “vé vớt” như Ngọc lại ngồi ghế thủ trưởng. Có luồng ý kiến khác cho rằng, Tô Lâm cài Nguyễn Duy Ngọc thọc sâu vào Ban Bí thư, để canh chừng “hang ổ” của Tổng Trọng.
Sắp tới, thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ bổ nhiệm hai tân thứ trưởng Bộ Công an thay cho Lương Tam Quang và Nguyễn Duy Ngọc. Một người là đệ tử của Phạm Minh Chính là Nguyễn Ngọc Lâm; người còn lại là đệ tử của Tô Lâm, tướng Phạm Thế Tùng.

Hiện Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khó có khả năng làm tiếp nhiệm kỳ thứ tư do ông không đủ sức khỏe.
Trả lời BBC News Tiếng Việt hôm 17/5, Giáo sư Alexander L Vuving từ Trung tâm nghiên cứu an ninh châu Á - Thái Bình Dương Daniel K. Inouye, cho rằng việc bà Trương Thị Mai từ chức bó hẹp lựa chọn người kế vị cho vị trí đứng đầu Đảng.
Hiện chỉ còn hai người đủ tiêu chuẩn trên giấy tờ để kế nhiệm ông Trọng: Đại tướng Tô Lâm và Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Việc thăng cấp thường trực Ban Bí thư cho Đại tướng Lương Cường giúp điều chỉnh lại cán cân quyền lực trong nhóm lãnh đạo cao nhất của Đảng, đặc biệt là giữa hai lực lượng vũ trang của Đảng – đó là công an và quân đội.”

************

Sư Thích Minh Tuệ xuất hiện trên tivi ‘tuyên truyền’ sau 1 tuần 'ẩn tu'

Người Việt

HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Sau vụ bị Công An Tỉnh Thừa Thiên Huế cưỡng ép khiến nhóm tu sĩ cùng với sư Thích Minh Tuệ “tự nguyện” dừng bộ hành khất thực, sư Tuệ bất ngờ xuất hiện “trả lời phỏng vấn” trên Đài Truyền Hình Việt Nam (VTV1) sau bảy ngày dừng bộ hành để “ẩn tu.”

Trong phóng sự ngắn phát sóng trong bản tin Thời Sự của VTV1 tối 8 Tháng Sáu, sư Thích Minh Tuệ được thấy xuất hiện trong bộ trang phục quen thuộc, đầu trần đứng ngoài trời dưới gốc cây để trả lời phỏng vấn đài truyền hình.

Hình ảnh của sư Thích Minh Tuệ trong bản tin Thời Sự tối 8 Tháng Sáu. (Hình: Chụp từ màn hình)

“Tinh thần và sức khỏe của con vẫn tốt, vẫn đảm bảo học theo lời Phật dạy. Không có người dân đông hay những việc không ảnh hưởng đến trật tự giao thông, an toàn xã hội thì con vẫn học tập ở ngoài, không có gì thay đổi cả. Nhưng giờ nguyện vọng học tập của mình mà người dân ra làm ách tắc, mình đi không được thì mình cũng nên dừng. Con cũng mong muốn khi mình đi ra đường, mọi người đừng tập trung như thế làm ảnh hưởng buộc mình không học được nữa. Họ đi theo để quay phim với làm những việc kiếm tiền hay gì đó thì không phù hợp,” lời sư Tuệ trong phỏng vấn.

Theo phóng viên đài VTV1, mới đây gia đình sư Minh Tuệ cũng đã có đơn gửi các cơ quan hữu trách đề nghị “xử lý” các trường hợp lợi dụng hình ảnh của ông để đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội, “gây ảnh hưởng tới ông Thích Minh Tuệ và gia đình ông.”

VTV1 cho rằng “việc tu tập thực hành giáo lý nhà Phật là nhu cầu chính đáng của người dân và được pháp luật bảo hộ.” Quyết định dừng bộ hành của sư Thích Minh Tuệ “cần được tôn trọng.”

“Đã đến lúc cần siết chặt công tác quản lý nội dung số, nếu không các YouTuber, TikToker sẽ bất chấp tất cả để kiếm tiền mà không quan tâm đến hậu quả gây ra cho xã hội,” phóng viên VTV1 mạnh miệng đề nghị.

Trong bản tin, nhà đài không quên cáo buộc “các thế lực chống phá” đã xuyên tạc “đưa nhiều tin sai lệch” về lý do sư Thích Minh Tuệ bị dừng bộ hành để ẩn tu.

Việc VTV1 đưa hình ảnh sư Thích Minh Tuệ lên “phỏng vấn” nhằm tuyên truyền xoa dịu sự bàn tán, hoài nghi của công luận về việc nhà sư bị khống chế, thậm chí bị bắt giữ. Song, thực hư thì chỉ có “nhà đài” mới rõ.

Trước đó, nói với báo Pháp Luật TP.HCM hôm 4 Tháng Sáu, một lãnh đạo Công An Tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay hôm qua 3 Tháng Sáu, sau khi sư Thích Minh Tuệ “tự nguyện” dừng việc đi bộ khất thực, Công An Tỉnh Thừa Thiên Huế đã đưa nhà sư “đến nơi theo yêu cầu” và việc làm Căn Cước Công Dân cho ông do lực lượng Công An Tỉnh Gia Lai thực hiện, nhưng không cho biết địa chỉ cư trú cố định.

Theo truyền thông trong nước, khi sư Thích Minh Tuệ đang khất thực đi qua địa phận Thừa Thiên Huế, các cơ quan hữu trách “đã gặp gỡ, trao đổi” với ông về việc “nhà nước nhất quán chủ trương tôn trọng tự do tín ngưỡng, tôn giáo của mọi người.”

Trên thực tế, theo các video clip ghi lại, từ chiều 2 Tháng Sáu, các lực lượng hữu trách tỉnh Thừa Thiên Huế đã điều hướng đoàn người đi vào đường tránh Tứ Hạ – Phú Bài, mà không đi vào thành phố Huế.

Khi đoàn bộ hành lúc đó có tổng cộng 72 người (thất thập nhị hiền) kể cả sư Minh Tuệ, được dẫn tới nghỉ qua đêm trong một lán trại của kiểm lâm giữa một cánh rừng không xa đường lớn.

Trong khi đó, đoàn người bám theo kể cả các YouTuber, TikToker bị barie ngăn lại. Tại đây đã có máy phá sóng viễn thông.

Khoảng hơn 1 giờ rạng sáng 3 Tháng Sáu, lực lượng hữu trách Thừa Thiên Huế đạp cửa rào bên ngoài để vào bên trong lán trại, trong khi các sư huynh đệ đang ngủ.

Đầu tiên, công an “làm việc” với sư Minh Tuệ, yêu cầu dừng cuộc bộ hành, nhưng sư thản nhiên trả lời đây là hạnh nguyện tu tập nên sẽ không có chuyện dừng bộ hành.

Cùng lúc đó, công an đã ập vào bên trong lán trại và quàng các dây nhựa màu vàng xích hai tay các vị hành giả đầu đà để áp giải đưa đi, nhất là những người có hình xăm bị cưỡng bức quyết liệt.

Riêng với hai sư Minh Tuệ và Tuệ Đức thì không bị trói.

Công an đưa các sư ra các xe đã chờ sẵn rất nhiều ở quanh đó, rồi chia làm hai nhóm, một đi về phía Nam và một đi về phía Bắc.

Sư Minh Tuệ cũng bị cưỡng bức đưa lên một xe hơi chở đi, nhưng không rõ điểm đến.
Xe vào phía Nam đến Quảng Ngãi thì dừng để đưa vào một trụ sở công an. Xe đi phía Bắc thì ngừng một bãi đất trống ở thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.

Vẻ mặt trầm tư của sư Thích Minh Tuệ trong cuộc “phỏng vấn.” (Hình: Chụp từ màn hình)

Sau đó, công an đưa cho mỗi người một bộ quần áo, gồm quần thể thao và áo phông màu xanh và yêu cầu thay bộ y phấn tảo.

“Về y phục, có lẽ chỉ có sư Minh Tuệ là không thay y, còn sư Tuệ Đức chỉ cởi y phấn tảo để mặc y màu nâu như các sư của Giáo Hội. Khi xảy ra biến cố, đoàn bộ hành có 72 người, đông nhất kể từ khi việc bộ hành của sư Minh Tuệ được mọi người biết đến. Sức khỏe và ý chí của đoàn bộ hành rất tốt và mạnh mẽ,” theo Facebooker Minh Thành. (Tr.N)


************

Khám xét nhà riêng của người đàn ông 35 tuổi, cảnh sát bắt giữ "trùm sò" nhóm tội phạm phát tán phần mềm độc hại để xâm nhập trái phép 19 triệu máy tính ở 200 quốc gia

Ánh Lê

Vào tháng 5/2024, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ trong một tuyên bố hôm thứ Tư, cho biết FBI và các cơ quan thực thi pháp luật quốc tế khác đã phá hủy mạng botnet lớn nhất thế giới và bắt giữ kẻ cầm đầu là YunHe Wang, 35 tuổi, công dân Trung Quốc.

Khám xét nhà riêng của người đàn ông 35 tuổi, cảnh sát bắt giữ trùm sò nhóm tội phạm phát tán phần mềm độc hại để xâm nhập trái phép 19 triệu máy tính ở 200 quốc gia - Ảnh 1.

Theo đó, YunHe Wang đã bị buộc tội tạo ra “botnet 911 S5” - mạng lưới máy tính bị nhiễm phần mềm độc hại ở gần 200 quốc gia trên thế giới và thu về ít nhất 99 triệu USD (hơn 2.515 tỷ đồng) lợi nhuận bằng cách bán lại quyền truy cập cho bọn tội phạm để chúng đánh cắp danh tính người dùng và gian lận tài chính. Theo Daily Mail, những tên tội phạm mà Wang đã bán quyền truy cập thậm chí còn cố gắng đánh cắp khoảng 5,9 tỷ USD (149.919 tỷ đồng) quỹ cứu trợ Covid-19 từ chính phủ Hoa Kỳ.

Anthony Lim, chuyên gia quản trị an ninh mạng và fintech tại Đại học Khoa học Xã hội Singapore giải thích loại phần mềm độc hại được sử dụng để tạo ra các botnet này xâm nhập vào máy tính và chiếm quyền kiểm soát máy tính mà người dùng thường không hề hay biết. Chúng được sử dụng cho các hoạt động độc hại được quản lý bởi một máy chủ từ xa do bộ điều khiển của botnet vận hành. Nhiều nạn nhân thậm chí không biết họ có liên quan, dấu hiệu thường là máy tính chạy nóng hoặc chậm liên tục...

Lực lượng Cảnh sát Singapore (SPF) cũng xác nhận rằng Wang Yunhe đã bị bắt tại nhà riêng ở Singapore vào ngày 24/5 sau khi Bộ Tài chính Hoa Kỳ áp đặt lệnh trừng phạt đối với Wang và hai người khác là Jingping Liu và Yanni Zheng vì bị cáo buộc liên quan đến 911 S5. Bộ Tài chính cũng áp đặt lệnh trừng phạt lên ba công ty mà Wang sở hữu hoặc kiểm soát như Spicy Code Company Limited, Tulip Biz Pattaya Group Company Limited và Lily Suites Company Limited.

Khám xét nhà riêng của người đàn ông 35 tuổi, cảnh sát bắt giữ trùm sò nhóm tội phạm phát tán phần mềm độc hại để xâm nhập trái phép 19 triệu máy tính ở 200 quốc gia - Ảnh 2.

Ảnh minh họa: Scmp.com

Ông Brett Leatherman, phó trợ lý giám đốc hoạt động mạng của FBI, cho biết Wang bị bắt ở Singapore và lệnh khám xét được thực hiện ở đó cũng như ở Thái Lan.

Theo các quan chức Hoa Kỳ, trước khi bị bắt, Wang Yunhe và các cộng sự đã tạo và phát tán nhiều mã độc và phần mềm độc hại để xâm nhập trái phép 19 triệu máy tính Windows trên toàn thế giới từ năm 2014 đến tháng 7/2022, trong đó có hơn 613.000 máy tính ở Hoa Kỳ. Sau đó, nhóm của Wang đã bán quyền truy cập vào các địa chỉ IP bị tấn công cho các tội phạm mạng để thu lợi bất hợp pháp.

Theo bản cáo trạng được công bố vào ngày 24 tháng 5, Wang đã sử dụng số tiền bất hợp pháp của mình để mua 21 bất động sản ở Hoa Kỳ, Trung Quốc , Singapore , Thái Lan , Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Liên bang Saint Kitts và Nevis , nơi anh ta có được quyền công dân thông qua đầu tư.

Khám xét nhà riêng của người đàn ông 35 tuổi, cảnh sát bắt giữ trùm sò nhóm tội phạm phát tán phần mềm độc hại để xâm nhập trái phép 19 triệu máy tính ở 200 quốc gia - Ảnh 3.

Ảnh minh họa: Scmp.com

Trong số những tài sản mà Wang mua bằng số tiền bất chính có một chiếc Ferrari F8 Spider SA 2022, một chiếc BMW i8, một chiếc BMW X7 M50d và một chiếc Rolls Royce, tất cả đều đã bị chính phủ Mỹ tịch thu. Ngoài ra, Wang còn có hơn chục tài khoản ngân hàng trong nước và quốc tế, hơn hai chục ví tiền điện tử, một số tài khoản ngân hàng, đồng hồ đeo tay sang trọng và 20 tên miền liên quan đến hoạt động phạm pháp cũng đã bị các nhà chức trách thu giữ.

Hiện nghi phạm đang chờ dẫn độ từ Singapore sang Mỹ. Cũng theo Bộ Tư pháp Hoa Kỳ, Wang sẽ phải đối mặt với mức án tối đa 65 năm tù với bốn tội danh hình sự là âm mưu thực hiện gian lận máy tính, gian lận máy tính cụ thể, âm mưu thực hiện gian lận qua mạng và âm mưu rửa tiền. Hai cộng sự của Wang là Jingping Liu và Yanni Zheng cũng sẽ bị chính phủ Hoa Kỳ trừng phạt vì vai trò của họ trong tội ác này.

Trong thông cáo báo chí của mình, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã cảm ơn cảnh sát và các cơ quan thực thi pháp luật ở Singapore và Thái Lan vì sự hỗ trợ của họ trong vụ án này.

(Tổng hợp Scmp, Daily Mail, Cyberscoop.com)


**********

Theo dõi căn nhà hoang có tín hiệu của 1.200 điện thoại đồng loạt hoạt động, cảnh sát bắt giữ 11 người, phát hiện bí mật đằng sau số tiền 80 tỷ đồng

Kim Linh

Tháng 4/2022, cảnh sát thành phố Dương Giang, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) nhận báo cáo từ một nền tảng bán hàng trực tuyến về việc có lượng lớn tài khoản bất thường đồng loạt hoạt động, đẩy lưu lượng truy cập cho một số kênh bán hàng trong các phiên livestream.

Mua bán hàng qua livestream đang là xu hướng tiêu dùng mới, hành vi bất hợp pháp trong giao dịch mua bán có thể ảnh hưởng đến hàng triệu người mỗi ngày nên cảnh sát Dương Giang nhanh chóng lập đội đặc nhiệm để điều tra manh mối.

Cảnh sát nhận thấy hơn 1.000 tài khoản bất thường mà nền tảng báo cáo đều kết nối mạng tại cùng địa điểm là một căn nhà vốn nhiều năm không người ở. Đội đặc nhiệm tiến hành theo dõi căn nhà, phát hiện thường xuyên có một nhóm người ra vào nơi này vào buổi tối – thời điểm phổ biến nhất các phiên bán hàng trực tuyến phát sóng.

Theo dõi căn nhà hoang có tín hiệu của 1.200 điện thoại đồng loạt hoạt động, cảnh sát bắt giữ 11 người, phát hiện bí mật đằng sau số tiền 80 tỷ đồng - Ảnh 1.

Điều tra sâu hơn, lực lượng chức năng kết luận đây là một băng nhóm chuyên cung cấp lượt tương tác ảo trên mạng xã hội. Đối tượng khách hàng thuê họ là những cửa hàng, thương hiệu muốn tăng lượt xem, lượt thích và bình luận để phiên livestream tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn.

Dịch vụ này được gọi là "brushing" ở Trung Quốc, mang lại lợi nhuận khổng lồ trong bối cảnh livestream cực kỳ thịnh hành tại đất nước tỷ dân. Khoản phí các đối tượng cung cấp dịch vụ được nhận phụ thuộc vào thời gian điện thoại truy cập livestream và số lượng tài khoản kích hoạt.

Tháng 8/2022, sau khi đã thu thập đủ chứng cứ, cảnh sát ập vào ngôi nhà hoang. Cảnh tượng trước mắt khiến họ ngỡ ngàng khi hơn 1.000 chiếc điện thoại di dộng dang đồng loạt bấm thích và bình luận trong một phiên livestream.

Theo dõi căn nhà hoang có tín hiệu của 1.200 điện thoại đồng loạt hoạt động, cảnh sát bắt giữ 11 người, phát hiện bí mật đằng sau số tiền 80 tỷ đồng - Ảnh 2.

Hiện trường nơi cảnh sát phát hiện hơn 1.000 điện thoại hoạt động

Người đứng đầu đường dây này là nghi phạm họ Trương, từng làm việc trong ngành truyền thông. Trương nhận thấy nhu cầu lớn từ các tài khoản mạng xã hội muốn tăng lưu lượng truy cập livestream, đánh giá tích cực sản phẩm đồng thời khiếu nại và báo cáo đối thủ. Vậy nên hắn cùng vợ thuê người, tìm địa điểm hẻo lánh để hoạt động dịch vụ này.

Nhóm đối tượng thu mua điện thoại cũ giá rẻ, bộ định tuyến, chuyển mạch, giá để điện thoại, sau đó sử dụng phần mềm công nghệ cao để kích hoạt và kiểm soát hoạt động tương tác chỉ với vài cú nhấp chuột trên máy tính.

Băng nhóm của Trương mua lại số lượng lớn tài khoản cá nhân hoặc ăn cắp tài khoản bằng cách cài các đường link chứa mã độc, người dùng click vào lập tức sẽ mất tài khoản. Tài khoản cá nhân đã được xác thực sẽ "qua mắt" được kiểm duyệt từ phía nền tảng.

Ngoài ngôi nhà hoang ở thành phố Dương Giang, nhóm đối tượng còn 2 hang ổ khác cũng nhanh chóng bị cảnh sát triệt phá, thu giữ tổng cộng 1.200 điện thoại. Cảnh sát cho biết Trương và đồng bọn thu về tổng cộng 25 triệu NDT (87 tỷ đồng) từ hoạt động bất hợp pháp này.

Theo dõi căn nhà hoang có tín hiệu của 1.200 điện thoại đồng loạt hoạt động, cảnh sát bắt giữ 11 người, phát hiện bí mật đằng sau số tiền 80 tỷ đồng - Ảnh 3.

Theo dõi căn nhà hoang có tín hiệu của 1.200 điện thoại đồng loạt hoạt động, cảnh sát bắt giữ 11 người, phát hiện bí mật đằng sau số tiền 80 tỷ đồng - Ảnh 4.

Cảnh sát Trung Quốc từng triệt phá nhiều nhóm đối tượng cung cấp lượt tương tác ảo bất hợp pháp

Theo cảnh sát Trung Quốc, cung cấp lượt tương tác ảo, phát tán thông tin sai sự thật là hành vi vi phạm nguyên tắc cạnh tranh công bằng trong kinh doanh, gây tổn hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng cũng như các đơn vị kinh doanh khác.

Mới đây, một người đàn ông ở Chiết Giang (Trung Quốc) bị kết án 1 năm 3 tháng tù vì hành vi sử dụng 4.600 điện thoại nhằm tăng số lượng người xem trực tiếp. Người này thu được 3 triệu NDT (10,5 tỷ đồng) chỉ trong vòng chưa đầy 4 tháng từ việc cung cấp dịch vụ cho các nhà bán lẻ, người phát trực tiếp.


************

Anh Tây “chinh phục” ổ bánh mì khủng giá 1,2 triệu đồng/chiếc, nặng gần 5kg phải 3 người mới bê xuể

H. Trang

Nhắc đến bánh mì ở Việt Nam, ngoài hương thơm ngon với ty tỷ kiểu kết hợp ăn mãi không chán, thì còn có những loại bánh siêu độc đáo, cực lạ lùng khiến nhiều người “mắt chữ A mồm chữ O” khi bắt gặp. Điển hình như chiếc bánh mì siêu to khổng lồ tại quận Tân Bình, TP.HCM đang thu hút đông đảo sự chú ý của cộng đồng mê ăn uống khi được anh chàng Blogger người Mỹ Max Mcfarlin review.

Trong đoạn clip của mình Max chia sẻ rằng tại quận Tân Bình có rất nhiều hàng quán bánh mì, chủ yếu là bán bánh kẹp thịt vịt, thịt heo quay. Giữa vô vàn các hàng quán đó thì Max cực ấn tượng với chiếc bánh mì siêu to khổng lồ tại tiệm Vịt quay Đắc Hòa II.

Anh Tây choáng ngợp với chiếc bánh mì khổng lồ, giá 1,2 triệu đồng và nặng đến 5kg giữa lòng Sài Gòn.

Có thể nói, dù đã từng thử rất nhiều món ăn ngon lạ ở khắp các vùng miền khác nhau của Việt Nam, nhưng đây là lần đầu chàng blogger người Mỹ thấy cả chiếc bánh mì size khủng tới mức "lớn hơn cả em bé" như vậy. Cầm chiếc bánh mì không trên tay, Max nói: "Ổ bánh khá thơm và nhiều bơ, tôi không hiểu sao làm được ổ bánh mì bự vậy mà vẫn ngon".

Mỗi ổ bánh mì dài hơn 60cm và nặng trên 2kg, chắc hẳn rất nhiều người cũng bất ngờ giống hệt Max vì lần đầu được chiêm ngưỡng một chiếc bánh mì to như vậy. Tuy nhiên, cầm mỗi bánh mì không thôi thì chưa có gì hấp dẫn nen Max quyết định đặt thêm 3kg thịt vào chiếc bánh với 1kg heo quay, 1kg vịt quay và 1kg phá lấu.

Và tất nhiên để làm nên chiếc bánh kẹp khổng lồ này thì quán phải cần đến 3 nhân viên hợp sức cùng nhau mới có thể hoàn thiện nên chiếc bánh mì kẹp thịt khổng lồ. Từng lớp dưa leo, nước sốt thịt đặc trưng, các loại thịt quay, hành, ớt được xếp gọn gàng, đan xen.

Sau khi hoàn thành, chiếc bánh nặng hơn 5kg, bê mỏi tay. Không chỉ khủng ở kích cỡ mà ổ bánh mì kẹp ấy còn có giá cao ngất ngưởng lên đến 1.260.000 đồng/chiếc.

Chàng Blogger đã thử ngay tại quán một vài miếng thịt quay giòn đã rưới nước sốt thơm ngon nằm trong chiếc bánh mì và đánh giá: "Bên ngoài đậm đà, béo ngậy và giòn tan". Với hương vị này, không quá ngạc nhiên khi quán tồn tại lâu năm và đông khách đến vậy.

Không chỉ đơn thuần là trải nghiệm một món bánh khổng lồ, đắt đỏ mà sau khi mua chiếc bánh này Max sẽ đem đến cho khán giả thêm một địa điểm ăn uống hay ho mà Max còn muốn chia sẻ cho mọi người. Sau khi bánh được đóng gói cẩn thận, Max đã mang tặng cho một công nhân vệ sinh tình cờ gặp trên đường.

Anh Tây chinh phục chiếc bánh mì khổng lồ giá 1,2 triệu đồng/chiếc, nặng gần 5kg phải 3 nhân viên mới bê xuể - Ảnh 5.

Bánh mì heo quay, vịt quay ở TP.HCM có rất nhiều và hầu như ở khu chợ nào cũng đều có bán. Tuy nhiên, tiệm Vịt quay Đắc Hòa trên đường Âu Cơ là một trong những địa điểm rất quen thuộc của nhiều gia đình, trong đó có cả Max.

Xuất hiện ngót nghét được hơn 20 năm có lẻ, cửa hàng Vịt quay Đắc Hòa II có thể được coi là tiệm vịt quay lâu đời và đông khách bậc nhất Sài Thành. Cửa tiệm này giống như phiên bản nâng cấp của các hàng vịt quay bình dân vậy. Ấn tượng nhất là lúc nào cũng có nguyên quầy vịt nướng cùng hàng loạt loại thịt treo kín cửa hàng khiến ai cũng choáng ngợp. Bên cạnh món vịt quay “best seller” thì Đắc Hòa II còn có các món thịt như gà quay, heo sữa quay, xá xíu, phá lấu,... và bánh mì, bánh bao của quán.

Anh Tây chinh phục chiếc bánh mì khổng lồ giá 1,2 triệu đồng/chiếc, nặng gần 5kg phải 3 nhân viên mới bê xuể - Ảnh 6.

Theo lời nhân viên của nhân viên quán cho biết, bánh mì chỉ là món bán ăn kèm, bánh được nhập từ xưởng của một người thân trong gia đình chủ quán. Mỗi ngày quán sẽ trưng bày khoảng 4-6 chiếc bánh mì siêu to khổng lồ tại 4 cơ sở. Chưa kể, nếu ngày nào không có ai mua bánh, chủ quán sẽ cắt thành từng phần nhỏ, tặng kèm cho thực khách mua thịt hoặc làm từ thiện.

Sự xuất hiện của chiếc bánh mì khổng lồ tại quận Tân Bình đã làm phong phú thêm bức tranh ẩm thực đa dạng của Sài Gòn, đồng thời cho thấy sự sáng tạo không ngừng của người làm bánh mì Việt Nam. Qua lời kể của Max McFarlin, chiếc bánh mì không chỉ là một món ăn mà còn là một trải nghiệm văn hóa đặc sắc, hấp dẫn mọi thực khách trong và ngoài nước.

Max McFarlin (đến từ Arkansas, Mỹ) là một blogger có tiếng trong cộng đồng du lịch phượt thế giới và sở hữu kênh YouTube 693.000 người theo dõi. Phải lòng Việt Nam chỉ sau 3 ngày ở lại Sài Gòn vào năm 2018, từ đó đến nay đất nước này luôn là nơi mà chàng blogger người Mỹ muốn tìm hiểu, khám phá.

Trên kênh cá nhân của mình, Max cũng thường xuyên chia sẻ video về ẩm thực đường phố ở các tỉnh thành, địa điểm du lịch khắp Việt Nam mà anh có cơ hội đặt chân đến. Nhờ vào năng lượng tích cực, tình yêu lớn với những món ăn Việt và đặc biệt là khả năng “săn lùng” quán ngon, độc lạ, thậm chí là dân địa phương chưa chắc đã biết đến khiến Max ngày càng có thêm nhiều người hâm mộ tại Việt Nam.

Nguồn ảnh, clip: @MaxMcFarlin


*************

SƯ THÍCH CHÂN QUANG & SƯ THÍCH NHUẬN ĐỨC




Ngày 6/6, Văn phòng II Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam thông báo nghiêm cấm Đại đức Thích Nhuận Đức thuyết giảng dưới mọi hình thức trong một năm vì liên quan những video thuyết giảng được cho là phản cảm.
Đại đức Thích Nhuận Đức thuộc Tổ đình Hộ Pháp, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Ngày 7/6, báo Giác Ngộ cho biết Ban Tôn giáo Chính phủ đã có văn bản đề nghị thẩm tra và báo cáo về các phát ngôn, việc làm và thuyết giảng của Thượng tọa Thích Chân Quang được lan truyền trên mạng xã hội thời gian qua.
Ban Tôn giáo Chính phủ đề nghị rà soát, thẩm tra và xác minh, trong trường hợp nếu có vi phạm thì xử lý nghiêm minh.
Hồi tháng 4, Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng đã họp để xem xét các phát ngôn của ông Thích Chân Quang.
Thượng tọa Thích Chân Quang là trụ trì chùa Thiền Tôn Phật Quang (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu).

VietBF@sưu tập


**********
Bảo Quốc từ chối khi được mời rượu, bị một người gây sự: “Mấy thằng hề này”
"Tự nhiên ông đó nổi khùng, tự ái và hét lớn: Mấy thằng hề này" – ca sĩ Quang Bình chia sẻ.

Vừa qua, tại một buổi trò chuyện với danh hài Thúy Nga, ca sĩ Quang Bình (con trai danh ca Hùng Cường) đã tiết lộ chuyện đi diễn cùng NSƯT Bảo Quốc.

Anh nói: "Hồi đó tôi và anh Bảo Quốc đi hát ở một xã dưới Long Thành. Hát xong, mọi người trong xã mở tiệc mời chúng tôi lại ăn, có các anh em trong hội đá bóng chung với chúng tôi cũng ăn cùng. Chúng tôi tới xã đó thì trưa đá bóng, tối hát.

Lúc chúng tôi đang ăn, có một ông xách bình rượu qua mời tôi và anh Bảo Quốc. Anh Bảo Quốc từ chối, nói rằng không biết uống. Tự nhiên ông đó nổi khùng, tự ái và hét lớn: Mấy thằng hề này! Tụi bay nghĩ tụi bay là cái gì mà tao mời không uống? Tao gọi công an tới bắt hết tụi bay".

Mấy anh công an phải tới để giải quyết vụ việc và bảo chúng tôi thu xếp để đi khỏi chỗ đó. Chỉ vì không chịu nhậu thôi mà chúng tôi bị chửi mắng như thế.

Trên đường về, chúng tôi phải nằm ngủ ở nhà dân, ngủ ngay dọc đường, tức là đi đường gõ cửa được nhà dân nào thì xin cho ngủ nhờ.

Nói chung, thời gian đó nghệ sĩ chúng tôi đi hát rất cực khổ, nhất là những nghệ sĩ mới vào nghề. Mấy nghệ sĩ lớn đi hát một đêm được 50 nghìn đồng nhưng nghệ sĩ mới đi hát như tôi đi hát được có 500 đồng. Lương đi hát của tôi chỉ hơn công nhân được một chút".


Bảo Quốc

Tiếp đó, ca sĩ Quang Bình tâm sự về con đường vào nghề của mình: "Cha tôi là danh ca nhưng không muốn tôi theo nghề này. Cha muốn tôi đi học để ra làm kỹ sư, bác sĩ, không muốn cho theo nghề hát vì bạc bẽo, nhưng vì mê hát quá nên tôi vẫn theo đuổi.

Đến một ngày nọ, cha tôi tình cờ đi ngang qua một rạp hát thì thấy tôi đang hát. Lúc đó, tôi đang hát cho một hội diễn của phường. Cha tôi coi xong về bảo tôi, đừng ăn cơm nhà rồi đi làm chuyện thiên hạ nữa. Thế rồi cha đồng ý cho tôi theo cha đi hát, dẫn tôi đi hát khắp nơi".

************

MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Maron Natsuki
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Maron Natsuki
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Maron Natsuki
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Maron Natsuki
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Maron Natsuki
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Maron Natsuki

Nono Yuki

MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Nono Yuki
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Nono Yuki
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Nono Yuki
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Nono Yuki
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Nono Yuki
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Nono Yuki

*********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm