Trang lá cải

Trang Lá cải 10 - 6 -2024 Râu cuả Hồ Chí Minh loe ngoe vài sợi, sao lại đen rậm thế

xxx

HcM_DangConCac
***********

Tạm giữ hình sự đối tượng hiếp dâm cháu bé 13 tuổi

Người đưa tin

Sáng 9/6, Công an huyện Tân Châu, Tây Ninh cho biết, vừa tạm giữ hình sự Võ Thanh Khang, SN 1997 để điều tra về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Theo Công an nhân dân, trước đó, vào tháng 4/2024, Khang làm công nhân cạo mủ cao su ở huyện Châu Thành (Tây Ninh). Tại đây, Khang có gặp và quen biết cháu N.T.T.T. (SN 2011, ngụ huyện Châu Thành). Sau đó, cả hai có tình cảm. Đến ngày 19/5, Khang rủ cháu T. đến nhà mình ở huyện Tân Châu chơi. Khang bán xe mô tô, điện thoại của mình để lấy tiền thuê nhà nghỉ. Sau đó, Khang quan hệ tình dục với cháu T..

An ninh - Hình sự - Tạm giữ hình sự đối tượng hiếp dâm cháu bé 13 tuổi

Công an huyện Tân Châu bắt khẩn cấp Võ Thanh Khang về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Ngày 20/5, Khang không đưa cháu T. trở về nhà mà cả hai tiếp tục đi chơi ở huyện Tân Châu. Tối cùng ngày, Khang thuê nhà trọ ngủ và tiếp tục quan hệ nhiều lần với nạn nhân.

Đến ngày 3/6, gia đình tìm thấy T. đang đi lang thang ở Tân Châu. Biết sự việc của T., gia đình đến Công an trình báo.

Qua điều tra, Công an huyện Tân Châu bắt khẩn cấp Võ Thanh Khang về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi, theo báo Tây Ninh.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Châu đang tiếp tục điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.


**********

Bố chồng mới mất, tôi dọn phòng thì chết sững khi thấy tờ giấy khám thai cùng một kết quả xét nghiệm ADN ông giấu kín



Giờ bố chồng đã mất, tôi càng thấy hoảng loạn, dằn vặt. Tôi thật sự cảm thấy bất an, tôi có nên nói hết sự thật với chồng hay không?

Tôi lập gia đình được 4 năm, cuộc sống hôn nhân khá yên ấm. Tôi và chồng thường phải ở xa nhau vì công việc của chồng phải đi công tác nhiều. Tôi không tủi thân, chỉ thấy cả hai như thời mới yêu nhau, tình cảm luôn nồng cháy như lúc đầu.

Tôi không đi làm, ở nhà chăm sóc bố chồng và con cái. Chồng tôi giỏi kiếm tiền, anh muốn tôi ở nhà lo toan cho gia đình, không cần phải lo chuyện tiền bạc. Tôi cũng không phải kiểu phụ nữ tham vọng với sự nghiệp, sẵn sàng ở nhà để chồng an tâm đi làm.

Bố chồng của tôi là người ít nói, hiền lành, nhưng luôn được người khác nể trọng. Chỉ có một việc tôi thấy lạ là bố chồng rất ít khi vui vẻ khi ở bên cháu nội, thậm chí là có phần giữ khoảng cách. Nhưng với cháu ngoại thì ông rất cưng chiều. Nhưng tôi là phận con dâu, ngoài việc nói với chồng tâm sự của mình thì cũng không thể nói thẳng với bố chồng. Chồng tôi thương bố, nói rằng vì cháu ngoại không ở gần nhiều nên ông sẽ thiên vị hơn một chút.


Ảnh minh họa: Internet

Thời gian gần đây, sức khỏe của bố chồng tôi không tốt. Bác sĩ nhiều lần khuyên ông nhập viện nhưng ông một mực không chịu. Dù con cháu khuyên thế nào, bố chồng tôi vẫn im lặng ở nhà. Chúng tôi đành phải thuê bác sĩ gia đình để chăm sóc ông. Sức khỏe của bố chồng yếu dần rồi qua đời.

Sau khi làm đáng tang cho bố chồng, tôi vào phòng ông để dọn dẹp đồ đạc. Khi dọn giường của bố chồng, tôi phát hiện trong gối của bố chồng có vật gì đó, ban đầu tôi cứ nghĩ là tiền. Nhưng đến khi mở ra xem, tôi chết sững khi thấy đó là một tờ giấy khám thai cùng một kết quả xét nghiệm ADN.

Cuối cùng tôi cũng hiểu vì sao bố chồng chẳng mấy khi gần gũi với cháu nội, mà chỉ thích cháu ngoại đến chơi. Ông đã phát hiện ra bí mật của con dâu từ lâu rồi.

Tờ giấy khám thai kia là của tôi. Dù tôi và chồng có xảy ra quan hệ trước khi cưới nhau nhưng tôi biết đứa trẻ này không phải con của chồng. Vì tôi từng có tình một đêm với người bạn thân trong một lần say xỉn. Khi biết mình có thai, vì quá hoảng sợ mà tôi đã vứt nó vào sọt sác. Chẳng ngờ được, bố chồng tôi đã thấy, ông còn đi xét nghiệm ADN để chắc chắn không phải là cháu nội của mình.

Còn tôi thì vẫn sống cùng chồng, chưa một lần dám đem tóc của con đi xét nghiệm. Vì tôi không dám đối mặt với sự thật, tự lừa gạt bản thân đứa trẻ là con ruột của chồng. Nhưng suốt bao năm ở cùng, bố chồng tôi vẫn một mực giữ im lặng. Chắc vì ông thương con trai sẽ tổn thương, ông cũng rất khổ tâm.

Giờ bố chồng đã mất, tôi càng thấy hoảng loạn, dằn vặt. Tôi thật sự cảm thấy bất an, tôi có nên nói hết sự thật với chồng hay không?


**********

Công an điều tra vụ nữ sinh 14 tuổi bị ép hút thuốc lá nghi tẩm ma túy

Người đưa tin

Công an điều tra vụ nữ sinh 14 tuổi bị ép hút thuốc lá nghi tẩm ma túy

Ngày 9/6, liên quan vụ cháu H. bị ép hút thuốc lá nghi tẩm ma túy, lãnh đạo Công an Tp.Hà Nội cho biết, đã chỉ đạo các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ sự việc.

Ngày 9/6, ông N.V.H., trú tại Thôn Thuần Lương, Xã Hoàng Văn Thụ, Huyện Chương Mỹ, Hà Nội, cho biết đã có đơn tố cáo gửi đến các cơ quan chức năng về việc con gái bị một nhóm thanh niên có hành vi hành hung và làm nhục, uy hiếp ép sử dụng chất kích thích có tổ chức.

Nạn nhân là cháu N.T.T. (sinh năm 2010), trú tại địa phương trên và đang là học sinh của trường THCS trên địa bàn.

Theo đó, một đoạn clip dài hơn 3 phút ghi lại cảnh nữ sinh bị nhóm đối tượng ép hút thuốc lá nghi vấn có tẩm ma túy, khi T. không đồng ý thì nhóm đối tượng làm nhục bằng hình thức lột quần áo và quay clip.

Nội dung vụ việc cho thấy, bé gái bị nhóm bạn lấy vật giống thuốc lá (có giọng nói vọng vào nói đó là ma tuý, chất kích thích), bắt châm lửa và hút. Ngoài ra, nhóm bạn này còn nói bé gái thích hút ke hay bóng cười?

Sau đó, nhóm người này đã đánh đập và lột đồ bé gái. Bên cạnh clip ghi lại toàn bộ vụ việc thì còn có 2 clip bé gái này đang nằm viện điều trị cùng nhiều hình ảnh khác có liên quan.

Pháp luật - Công an điều tra vụ nữ sinh 14 tuổi bị ép hút thuốc lá nghi tẩm ma túy

Cháu T. bị các đối tượng ép hút thuốc lá nghi vấn có tẩm ma túy.

Ông N.V.H., bố nạn nhân cho biết, gia đình chỉ biết chuyện khi hàng xóm đưa xem clip trên mạng xã hội. Theo ông H., ngày 5/6, một người tên P. rủ khoảng gần 20 người khác ra nhà văn hóa thôn Thuần Lương, sau đó P đến nhà rủ T. ra ngoài với mục đích để đánh nhưng bất thành, theo báo Giao thông.

Đến chiều 6/6, các đối tượng lại đến dụ cháu T. ra đê bao vùng và gây ra vụ việc trên. "Con gái tôi bị nhóm đối tượng có tổ chức đánh hội đồng và lăng mạ sỉ nhục, lột hết quần áo, quay video rồi đăng lên mạng xã hội. Nhiều lần chúng uy hiếp, bắt ép con gái tôi hút thuốc lá có ma túy", ông H. cho biết.

Sáng 9/6, trao đổi với chúng tôi, ông Lê Hoài Thi - Chủ tịch UBND xã Hoàng Văn Thụ, huyện Chương Mỹ - cho biết, ngay sau khi nắm được sự việc, chính quyền địa phương đã lập tức chỉ đạo công an xã vào cuộc xác minh. Một nhóm đối tượng chủ yếu là các nữ sinh xuất hiện trong đoạn clip đã đã được mời lên công an làm việc và vụ việc cũng được báo cáo các cấp có thẩm quyền.

Liên quan đến sự việc, tối 8/6, trao đổi với báo chí, Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an Tp.Hà Nội, cho biết, ông đã nhận được thông tin phản ánh và đã chỉ đạo các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ sự việc.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ngay sau khi chính quyền vào cuộc thì đoạn clip ghi lại toàn bộ sự việc đang được gỡ xuống, tuy nhiên gia đình đã lưu lại để làm bằng chứng gửi đến các cơ quan chức năng, theo Phụ nữ Việt Nam.


***************

Vương phi Kate phá vỡ sự im lặng với bức thư và lời tri ân xúc động

ÁI VI

Trong bức thư, Vương phi Kate viết: "Tôi muốn viết thư này để bày tỏ sự tự hào của tôi đối với toàn thể Trung đoàn trước thềm buổi Diễn tập của Đại tá và sự kiện Trooping the Colour. Tôi rất cảm kích tất cả những người tham gia sự kiện năm nay đã luyện tập trong nhiều tháng và dành nhiều giờ để đảm bảo trang phục và đội hình của họ thật hoàn hảo". Vương phi cũng khẳng định vai trò Đại tá của lực lượng Vệ binh Ireland là một "niềm vinh dự" và cô hy vọng sẽ sớm được đại diện cho Trung đoàn một lần nữa.

Vương phi Kate phá vỡ sự im lặng với bức thư và lời tri ân xúc động - Ảnh 1.

Vào đầu tháng 3, trước khi thông tin về việc Vương phi Kate được chẩn đoán mắc bệnh ung thư được công bố, Quân đội Anh đã gỡ bỏ thông tin cho rằng cô ấy sẽ tham dự buổi diễn tập sau nhiều đồn đoán về việc Vương phi có xuất hiện hay không. Sự vắng mặt của Vương phi Kate diễn ra trong bối cảnh cô tiếp tục tạm dừng các nhiệm vụ trước công chúng kể từ khi cô thông báo được chẩn đoán mắc bệnh ung thư sau ca phẫu thuật ổ bụng theo kế hoạch.

Tài khoản X (trước đây là Twitter) chính thức của Vệ binh Ireland đã đăng tải thông tin vào sáng ngày 8/6/2024, sau khi nhận được thư từ Vương phi Kate. "Lực lượng Vệ binh Ireland rất xúc động khi nhận được thư từ Đại tá của chúng tôi, Vương phi xứ Wales, vào sáng nay. Chúng tôi tiếp tục cầu chúc Vương phi sớm bình phục".

Kèm theo bài đăng trên X là video ghi lại cảnh trung đoàn cùng nhau nghe lá thư của Vương phi Kate và cùng nhau vỗ tay vào cuối thư. Thay cho Vương phi Kate, Trung tướng James Bucknall đã thay mặt cô nhận nghi thức chào.

Vương phi Kate phá vỡ sự im lặng với bức thư và lời tri ân xúc động - Ảnh 2.

Được biết, Vua Charles III, người được chẩn đoán mắc một dạng ung thư không được tiết lộ vào tháng 2, sẽ tham dự lễ diễu hành Trooping the Colour cuối cùng vào ngày 15/6. Trong thông điệp được chia sẻ qua video vào ngày 22/3, Vương phi Kate cho biết việc được chẩn đoán mắc bệnh ung thư là một "cú sốc lớn" và gia đình cô cần thời gian để tiếp nhận thông tin. Bà mẹ ba con cho biết cô sẽ trải qua một đợt "hóa trị dự phòng".

Buổi diễu hành Colonel's Review, một phần của sự kiện "Trooping the Colour", đã được tổ chức tại London (Anh) vào ngày 8/6/2024. Theo thông lệ, với vai trò là Đại tá của lực lượng Vệ binh Ireland, Vương phi Kate thường sẽ tham dự sự kiện này.

Theo Time.


***********

Bác sĩ nổi tiếng biến mất bí ẩn khi đi du lịch, trùng hợp khó tin với một vụ mất tích từ 5 năm trước

ÁI VI

Bóng đen bao trùm hòn đảo thiên đường

Vụ việc bắt đầu từ chiều ngày 5/6 khi Michael Mosley, bác sĩ truyền hình nổi tiếng người Anh, đột ngột mất tích trên đảo Symi, Hy Lạp. Ông được nhìn thấy lần cuối khi quyết định tự mình đi bộ về nơi lưu trú sau khi bơi ở bãi biển Saint Nikolas, để lại vợ và bạn bè ở lại. Đáng chú ý, trường hợp của bác sĩ Mosley có nhiều nét tương đồng kỳ lạ với vụ mất tích của John Tossell, một du khách người Anh khác, vào năm 2019 cũng tại Hy Lạp.

Bác sĩ nổi tiếng biến mất bí ẩn khi đi du lịch, trùng hợp khó tin với một vụ mất tích từ 5 năm trước - Ảnh 1.

Michael Mosley - bác sĩ dinh dưỡng chuyên về chế độ ăn kiêng và hình ảnh cuối cùng được CCTV ghi lại trước khi mất tích.

Theo camera giám sát, sau khi rời khỏi nhóm bạn, bác sĩ Mosley đã đi bộ qua thị trấn Pedi và được nhìn thấy lần cuối vào khoảng 2 giờ chiều cùng ngày khi đang đi vào một con đường mòn trên núi. Tuyến đường này được cho là khá hiểm trở, mất khoảng 3 tiếng đồng hồ để đi bộ về thị trấn Symi.

Bác sĩ nổi tiếng biến mất bí ẩn khi đi du lịch, trùng hợp khó tin với một vụ mất tích từ 5 năm trước - Ảnh 2.

John Tossell (giữa) biến mất trên đảo Zakynthos (Hy Lạp) vào năm 2019 - con trai ông (trái) khuyên gia đình Mosley đừng bỏ cuộc.

Gary Tossell, con trai của John Tossell, chia sẻ với Sky News rằng trường hợp của bác sĩ Mosley như một "bản sao" vụ việc của cha mình. Anh kêu gọi gia đình Mosley đừng từ bỏ hy vọng và cảnh báo rằng: "Con người không thể tự nhiên biến mất như vậy được."

Nỗ lực tìm kiếm trong vô vọng

Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã triển khai lực lượng tìm kiếm quy mô lớn với sự tham gia của cảnh sát, lính cứu hỏa, tình nguyện viên cùng chó nghiệp vụ và máy bay trực thăng. Vợ của bác sĩ Mosley, bà Clare Bailey, và bốn người con cũng đã tới Hy Lạp để tham gia tìm kiếm. Họ quyết tâm lần theo dấu vết của ông với hy vọng tìm ra manh mối.

Bác sĩ nổi tiếng biến mất bí ẩn khi đi du lịch, trùng hợp khó tin với một vụ mất tích từ 5 năm trước - Ảnh 3.

Tuy nhiên, công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn do địa hình hiểm trở, thời tiết nắng nóng khắc nghiệt và khu vực tìm kiếm rộng lớn. Ông Papakalodouka, thị trưởng Symi, cho biết khu vực bác sĩ Mosley mất tích rất khó di chuyển, nhiều đá và không có bóng râm. Ông lo ngại rằng vị bác sĩ đã không mang theo nước uống và khó có thể sống sót trong thời tiết khắc nghiệt như vậy.

Những câu hỏi còn bỏ ngỏ

Vụ mất tích của bác sĩ Mosley một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự an toàn của du khách khi đi du lịch một mình ở những vùng đất xa lạ. Đồng thời, nó cũng đặt ra nhiều câu hỏi về khả năng xảy ra những sự cố bất ngờ, từ tai nạn đến các tình huống xấu hơn, mà không ai có thể lường trước được.

Bác sĩ nổi tiếng biến mất bí ẩn khi đi du lịch, trùng hợp khó tin với một vụ mất tích từ 5 năm trước - Ảnh 4.

Bác sĩ nổi tiếng biến mất bí ẩn khi đi du lịch, trùng hợp khó tin với một vụ mất tích từ 5 năm trước - Ảnh 5.

Hình ảnh cuối cùng của bác sĩ Michael Mosley trước khi mất tích.

Sự tương đồng kỳ lạ giữa vụ việc của bác sĩ Mosley và trường hợp của John Tossell khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng. Liệu có uẩn khúc nào đằng sau hai vụ mất tích bí ẩn này? Cho đến nay, câu trả lời vẫn còn nằm trong bóng tối. Cảnh sát và lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực hết sức để tìm kiếm tung tích của vị bác sĩ, đồng thời kêu gọi người dân cung cấp bất kỳ thông tin nào liên quan.

Theo The Sun


**********

Đôi nam nữ lái ô tô tông nhau ở Bà Rịa - Vũng Tàu bị đề nghị truy tố

Người đưa tin

Đôi nam nữ lái ô tô tông nhau ở Bà Rịa - Vũng Tàu bị đề nghị truy tố

Cơ quan điều tra vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố đôi nam nữ có hành vi lái ô tô cố tình tông nhau tại ngã tư đường ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ngày 9/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Bà Rịa cho biết vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án sang Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp để đề nghị truy tố cùng về 2 tội danh là “Cố ý làm hư hỏng tài sản” và “Gây rối trật tự công cộng”, đối với Nguyễn Đình Kỳ (42 tuổi, trú thành phố Bà Rịa) và Phan Hoàng Bích Tiên (32 tuổi, trú tỉnh Đồng Nai).

Hồ sơ điều tra - Đôi nam nữ lái ô tô tông nhau ở Bà Rịa - Vũng Tàu bị đề nghị truy tố

Đối tượng Nguyễn Đình Kỳ và Phan Hoàng Bích Tiên khi bị bắt. Ảnh: CACC

Nguyễn Đình Kỳ và Phan Hoàng Bích Tiên là hai người đã điều khiển ô tô cố tình tông nhau tại ngã tư giao lộ thuộc phường Phước Hiệp, thành phố Bà Rịa vào tháng 11/2023, từng gây xôn xao dư luận.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 17h ngày 20/11, Nguyễn Đình Kỳ điều khiển ô tô hiệu Lexus RX300 và Phan Hoàng Bích Tiên lái ô tô hiệu Vinfast Lux A2.0 đến điểm hẹn gặp nhau tại một quán trà sữa trên đường Bạch Đằng, phường Phước Trung, thành phố Bà Rịa.

Tại đây, quá trình nói chuyện làm ăn, giữa Kỳ và Tiên phát sinh mâu thuẫn, cự cãi nên Tiên ném chai nước hoa xuống nền làm vỡ, sau đó cả hai điều khiển xe rời khỏi quán. Nhưng do vẫn còn bực tức, nên Tiên lái xe ô tô đi theo sau xe của Kỳ.

Đến khoảng 18h20 cùng ngày, khi Kỳ điều khiển ô tô đến giao lộ Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh thì gặp đèn đỏ nên dừng lại. Lúc này, Tiên vẫn đi theo xe ô tô của Kỳ và do đang bực tức, không chú ý quan sát nên đã va chạm vào đuôi xe của Kỳ.

Sau khi phát sinh va chạm, Tiên tiếp tục đạp chân ga lái ô tô đâm thêm 2 lần vào đuôi xe của Kỳ.

Về phía Kỳ, sau khi bị đâm liên tiếp vào đuôi xe nên bực tức, đã lái ô tô quay đầu tại giao lộ ngã tư đâm 3 lần vào xe do Tiên điều khiển. Sau đó, cả hai lái xe ô tô của mình rời đi.

Hồ sơ điều tra - Đôi nam nữ lái ô tô tông nhau ở Bà Rịa - Vũng Tàu bị đề nghị truy tố (Hình 2).

Hai chiếc xe ô tô bị hư hỏng sau khi đâm liên liếp vào nhau. Ảnh: CTV

Vụ việc này được người dân quay lại và chia sẻ lên mạng xã hội gây xôn xao. Ngay sau đó, Công an thành phố Bà Rịa đã xác minh và mời Kỳ cùng Tiên làm việc, ra quyết định bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp với cả hai về hành vi "Cố ý làm hư hỏng tài sản".

Tại cơ quan điều tra, Phan Hoàng Bích Tiên thừa nhận do bực tức vì mâu thuẫn trước đó nên lái ô tô đâm vào đuôi xe ô tô của Nguyễn Đình Kỳ để giải tỏa bực tức, còn Kỳ cũng thừa nhận do bực tức vì bị Tiên đâm vào đuôi xe nên trả đũa bằng cách quay đầu xe đâm vào xe Tiên.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, 2 tài xế này có hành vi điều khiển xe ô tô là nguồn nguy hiểm cao độ, va chạm vào nhau tại nơi giao lộ nội ô thành phố, tại thời điểm cao điểm đông người qua lại, chứng kiến làm ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự xã hội, giao thông trên địa bàn. Do đó, hành vi này đã phạm vào tội “Gây rối trật tự công cộng’.

Hiện về phần dân sự, Tiên đã bồi thường thiệt hại cho chủ xe của Kỳ số tiền 11, 5 triệu đồng và Kỳ đã bồi thường cho Tiên số tiền hơn 32 triệu đồng. Hai bên cũng có đơn bãi nại cho nhau.

Gio Linh


*************

Cậu bé 6 tuổi "chiếm sóng" truyền hình khi làm trò tinh nghịch sau lưng bố ngay tại Hạ viện Mỹ

ÁI VI

Sự việc được ghi lại bởi đài truyền hình C-SPAN vào hôm thứ Hai vừa qua. Trong khi Hạ nghị sĩ John Rose đang phát biểu, cậu con trai 6 tuổi Guy Rose đứng ngay phía sau đã có những biểu cảm "khó đỡ". Cậu bé cười toe toét, đảo mắt, lè lưỡi và thậm chí còn làm một số động tác tay bí ẩn. Hình ảnh này ngay lập tức được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội.

Cậu bé 6 tuổi chiếm sóng truyền hình khi làm trò tinh nghịch sau lưng bố ngay tại Hạ viện Mỹ - Ảnh 1.

Hạ nghị sĩ John Rose sau đó đã đăng tải trên X (trước đây là Twitter) rằng: "Đây là những gì tôi nhận được khi bảo thằng bé Guy cười với máy quay cho em trai nó xem." Được biết, cậu con trai út 3 tuổi của ông Rose đang ở nhà tại Tennessee.

Nhiều người dùng mạng xã hội đã so sánh sự tinh nghịch của cậu bé Guy với Andrew Giuliani, con trai của cựu Thị trưởng New York Rudy Giuliani, trong lễ nhậm chức của bố mình vào năm 1994. “Mang dáng dấp của Andrew Giuliani năm 1994," Dan McLaughlin - cây viết kỳ cựu của tờ National Review - chia sẻ trên X.

Cậu bé 6 tuổi chiếm sóng truyền hình khi làm trò tinh nghịch sau lưng bố ngay tại Hạ viện Mỹ - Ảnh 2.

Doug Andres, phát ngôn viên của Lãnh đạo phe thiểu số tại Thượng viện Mitch McConnell (đảng Cộng hòa, bang Kentucky), cũng hài hước bình luận trên X: “Thằng bé biết điều gì đó,” kèm theo ảnh chụp màn hình cậu bé Guy đang làm động tác tay hình tam giác đầy bí ẩn.

Aaron Fritschner, trợ lý của Hạ nghị sĩ Don Beyer (đảng Dân chủ, bang Virginia), thì dí dỏm: "Xin lỗi vì tôi phản hồi email của bạn chậm trễ, tôi đã mải mê xem đi xem lại cảnh tượng này."

Theo hãng tin AP, cậu bé Guy, vừa tốt nghiệp mẫu giáo, sẽ “theo chân” bố tại Capitol Hill trong cả tuần này.

Theo New York Post


**********

Lão nông "khoe" phát hiện cây gỗ dài gần 20m tỏa mùi thơm: Cháu trai nhìn thấy lập tức báo cảnh sát, được khen thưởng 1 triệu đồng

Ánh Lê

Tháng 9 năm 2017, do mưa lớn liên tục, bờ kè bảo vệ hồ chứa ở thượng nguồn của một ngôi làng ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đã bị lũ cuốn trôi. Sau khi nước rút, một cái ao nhỏ xuất hiện ở vùng trũng gần làng. Thấy vậy, ông Lý quyết định ra đó để câu cá thì phát hiện một vài vật thể lạ có màu đen sì trong làn nước.

Theo đó, vật mà ông cụ này tìm thấy trông giống như một hòn đá, rất cứng nhưng lại không phải là đá. Không những thế, thứ này còn tỏa ra mùi thơm thoang thoảng rất đặc biệt. Vì tò mò, ông Lý đã lấy một vài mảnh nhỏ và mang về cho cháu trai xem. Chàng sinh viên đại học này sau khi xem kỹ vật mà ông nội mang về nhà liền tỏ ra vui mừng, nói rằng đây là những mảnh gỗ âm trầm nhỏ, vô cùng quý giá.

Lão nông khoe phát hiện cây gỗ dài gần 20m tỏa mùi thơm: Cháu trai nhìn thấy lập tức báo cảnh sát, được khen thưởng 1 triệu đồng - Ảnh 1.

Ảnh: Kknews.cc

Nghi ngờ trong cái ao kia có thể có một cây gỗ âm trầm lớn, chàng trai này lập tức gọi điện báo sự việc cho cảnh sát, đồng thời cùng cha và ông nội ra bờ ao để tìm kiếm. Dân làng khi biết chuyện cũng tò mò kéo đến xem.

Sau khi 3 thế hệ trong gia đình ông Lý cùng xuống ao tìm kiếm, họ quả thực đã phát hiện 1 cây gỗ âm trầm nằm sâu dưới lòng ao. Tuy nhiên vì kích thước của nó quá lớn, nhiều thanh niên trong làng giúp sức cũng không kể kéo lên nên ông Lý đành phải thuê cả máy xúc đến hỗ trợ. Không lâu sau đó, cảnh sát đã mặt tại hiện trường và ra lệnh phong tỏa khu vực trên. Xe cẩu và xe tải lớn cũng được cảnh sát điều động đến để “tham gia” trục vớt cây gỗ khổng lồ.

Lão nông khoe phát hiện cây gỗ dài gần 20m tỏa mùi thơm: Cháu trai nhìn thấy lập tức báo cảnh sát, được khen thưởng 1 triệu đồng - Ảnh 2.

Ảnh: Kknews.cc

Sau khoảng 6 giờ trục vớt, với sự hỗ trợ của nhiều máy móc, toàn bộ cây gỗ âm trầm trên cũng đã được đưa lên khỏi lòng ao. Cảnh sát cho biết cây gỗ này có niên đại khoảng 1000 năm tuổi, ước tính giá của nó không dưới 100 triệu NDT (hơn 300 tỷ đồng), thậm chí là vô giá. Do ở dưới bùn đất quá lâu, cây gỗ âm trầm này đã bị chia thành 4 đoạn, "1 dài và 3 ngắn". Cụ thể, khúc gỗ dài nhất là hơn 10m với đường kính 60 cm. 3 khúc gỗ còn lại ngắn hơn, từ 2-4m, và có đường kính nhỏ hơn.

Lão nông khoe phát hiện cây gỗ dài gần 20m tỏa mùi thơm: Cháu trai nhìn thấy lập tức báo cảnh sát, được khen thưởng 1 triệu đồng - Ảnh 3.

Ảnh: Kknews.cc

Sau khi xem xét kỹ cây gỗ này, cảnh sát nhận định: “Cây gỗ này trải qua hàng nghìn năm vẫn có tình trạng tốt như vậy quả thực rất hiếm, nhất định có thể được xếp vào hàng bảo vật quốc gia.”

Về phía ông Lý, sau khi được cháu trai và cảnh sát nói rõ về giá trị của cây gỗ quý này, ông đã quyết định bàn giao nó lại cho chính quyền để phục vụ công tác nghiên cứu và bảo tồn. Trước hành động đẹp của gia đình ông Lý, phía chính quyền địa phương cũng đã có bằng khen và trao phần thưởng là 500 NDT (khoảng 1 triệu đồng) cho ông cụ này.

Tại sao gỗ âm trầm lại quý hiếm như vậy?

Gỗ âm trầm còn được gọi là gỗ cổ trầm, là giống gỗ quý còn được biết đến với tên gọi “Đông Phương Thần Mộc”. Theo các chuyên gia, loại gỗ này được hình thành từ những cây cổ thụ cách đây hàng nghìn năm thậm chí hàng vạn năm, bị chìm, vùi lấp xuống sông do các nguyên nhân tự nhiên như mưa lớn, động đất, sấm sét và lũ lụt. Cùng sự xâm nhập của các loại khoáng chất khác và sự ngâm mình trong nước cả vạn năm nên gỗ âm trầm được được “tái sinh” với kết cấu gỗ được thay đổi. Chất béo, protein, glucose và các chất khác trong cây bị hòa tan, và bề mặt bị đất ăn mòn, tạo thành một kết cấu độc đáo và đẹp mắt.

Ngoài ra, cây gỗ này vừa "quý" lại vừa "hiếm" còn bởi vì vì nó có số lượng vô cùng ít do thời gian hình thành gỗ rất lâu và nằm ở những địa hình rất khó khăn để khai thác. Nhiều người còn ví von việc tìm được cây gỗ này còn phụ thuộc vào vận may. Cũng vì thế nên gỗ âm trầm có giá trị rất cao, thậm chí là vô giá. Vào thời xưa, chỉ có vua chúa mới có thể sở hữu loại gỗ này. Vì có đặc điểm là hương thơm tự nhiên, chắc thịt, thớ gỗ mịn, chống ẩm cực kỳ tốt và không lo bị mục nát nên gỗ âm trầm rất được ưa chuộng để đục tác phẩm truyền thần.

(Theo Kknew.cc)


************

Buổi tối bỏ 251 triệu đồng vào két sắt, hôm sau đã mất 35 triệu, người phụ nữ lập tức báo cảnh sát: Sau khi điều tra, 2 người bị bắt giữ

Ánh Lê

Vợ chồng cô Tạ ở Thượng Hải, Trung Quốc làm công việc kinh doanh nhỏ ở địa phương. Năm 2021, sau nhiều năm chăm chỉ làm ăn và tích góp, cả hai cũng để ra được một khoản tiết kiệm kha khá. Thay vì gửi ngân hàng, 2 vợ chồng này quyết định giữ tiền trong két sắt. Mỗi lần bỏ tiền vào đó, cô Tạ đều đếm tiền thật kỹ rồi ghi chép số liệu một cách cẩn thận vào sổ chi tiêu.

Chiếc két sắt biết "nuốt tiền"

Nhìn thấy số tiền mình tích góp tăng lên mỗi tháng, cặp vợ chồng này không giấu được niềm hạnh phúc. Tuy nhiên, một sự việc xảy ra sau đó khiến cô Tạ rất phiền lòng.

Theo đó, vào tháng 4 cùng năm, người phụ nữ này phát hiện số tiền trong két sắt bỗng nhiên bị “vơi” khoảng 500 NDT (hơn 1,7 triệu đồng). Ban đầu, cô Tạ cho rằng chồng mình đã lấy tiền này để thi thoảng tụ tập với bạn bè nên cũng im lặng cho qua. Cho đến tháng 8 năm đó, khi đến ngày quyết toán với đối tác kinh doanh, cô Tạ đã để riêng ra một khoản tiền 71.600 NDT (khoảng 251 triệu đồng) trong két sắt để sáng hôm sau đưa cho đối phương. Trước khi cất tiền, người phụ nữ này đã kiểm tra nhiều lần để chắc chắn số tiền đã đúng rồi mới yên tâm đi ngủ.

Buổi tối bỏ 251 triệu đồng vào két sắt, hôm sau đã mất 35 triệu, người phụ nữ lập tức báo cảnh sát: Sau khi điều tra, 2 người bị bắt giữ - Ảnh 1.

Ảnh: 163.com

Tuy nhiên hôm sau khi chuẩn bị đi làm, cô Tạ sững người khi phát hiện số tiền tối qua đã “vơi” đi 10.000 NDT (khoảng 35 triệu đồng). Dù rất hoang mang nhưng cô Tạ vẫn cố gắng trấn tĩnh và kiểm tra lại số tiền nói trên. Thế nhưng sau nhiều lần đếm đi đếm lại, số tiền ban đầu vẫn thiếu mất 10.000 NDT. Ngay lúc đó, cô nhanh chóng gọi cho chồng để tra hỏi bởi trong gia đình chỉ có 2 vợ chồng cô biết mật khẩu và chìa khóa của két sắt. Nghe xong, chồng cô tỏ ra bối rối và nói rằng ông không hề liên quan đến việc này. Điều này khiến người phụ nữ này hoàn toàn suy sụp và quyết định gọi điện báo cảnh sát.

Nhận được tin, cảnh sát đã nhanh chóng mở cuộc điều tra. Khi đến nhà cô Tạ, họ nhận thấy hiện trường không giống một vụ mất trộm và không phát hiện được manh mối nào nên đã khuyên vợ chồng cô Tạ lắp camera tại cửa ra vào để tiện theo dõi. Đồng thời cảnh sát cũng khuyên cô Tạ không nên tiết lộ điều này cho người ngoài kẻo “rút dây động rừng”. Họ cho rằng “kẻ trộm” khi chưa bị phát giác sẽ “ngựa quen đường cũ” mà tiếp tục hành động.

Vợ chồng cô Tạ lập tức làm theo lời khuyên của cảnh sát. Đúng như dự đoán, vài ngày sau đó, két sắt của họ lại mất đi 1.000 NDT. Tuy nhiên khi kiểm tra camera giám sát trong nhà, họ lại không tìm thấy kẻ khả nghi nào bởi chất lượng hình ảnh bị nhiễu và thường bị gián đoạn.

Vì bị mất tiền nên cô Tạ quyết định đổi mật khẩu két sắt, lần này chỉ có người phụ nữ này biết. Tuy nhiên, sau vài ngày, số tiền trong đó vẫn bị vơi mất. Điều đáng ngạc nhiên hơn là camera của họ vẫn không ghi lại bất cứ hình ảnh nào khả nghi. Đặc biệt có một số ngày, hình ảnh camera ghi lại bị "thiếu" đi 8-9 phút mà không biết lý do. Cảnh sát nghi ngờ có người đã "tác động" vào camera của họ.

Lúc này, chồng cô Tạ bắt đầu hoài nghi vợ mình. Ông cho rằng tất cả chuyện này chỉ có thể là do vợ mình hay quên, đã lấy tiền ra nhưng không nhớ hoặc đếm sai tiền. Cũng vì thế mà cả hai sau đó đã xảy ra mâu thuẫn. Sau khi bình tâm lại để nói chuyện, họ mới quyết định tin tưởng nhau và cùng nghĩ cách để tìm cách giải quyết.

Buổi tối bỏ 251 triệu đồng vào két sắt, hôm sau đã mất 35 triệu, người phụ nữ lập tức báo cảnh sát: Sau khi điều tra, 2 người bị bắt giữ - Ảnh 2.

Ảnh: 163.com

Sau đó, cô Tạ đã quay lại toàn bộ số tiền trong két sắt và ghi rõ số seri của từng tờ tiền. Đồng thời, cô còn nhờ mẹ chồng trông chừng nhà cửa khi cả hai vợ chồng đi làm. Mấy ngày đầu, tiền trong két sắt quả thực không mất, tuy nhiên khi sau khi mẹ chồng cô không còn tới giúp, chuyện mất tiền lại tiếp tục xảy ra.

Thủ phạm lộ diện

Nhận thấy tính nghiêm trọng của sự việc, cảnh sát một lần nữa kiểm tra camera nhà cô Tạ. Lần này, họ thu được một mạnh mối quan trọng. Theo đó, cứ mỗi lần nhà cô Tạ mất tiền, trước cửa nhà luôn xuất hiện bóng dáng của một người đàn ông đi ngang qua. Sau khi nhìn kỹ, cô Tạ xác nhận người này là Lão Chu, hàng xóm của cô.

Mặc dù Lão Chu này là nghi phạm lớn nhất nhưng vì không có bằng chứng rõ ràng nên cảnh sát chưa thể bắt giữ người này. Để nhanh chóng kết thúc vụ án, cảnh sát đã yêu cầu cô Tạ lắp một chiếc camera mini trên két sắt để ghi lại bằng chứng phạm tội của hàng xóm.

Buổi tối bỏ 251 triệu đồng vào két sắt, hôm sau đã mất 35 triệu, người phụ nữ lập tức báo cảnh sát: Sau khi điều tra, 2 người bị bắt giữ - Ảnh 3.

Ảnh: 163.com

Quả nhiên, phương pháp này vô cùng hiệu quả. Hôm đó khi vợ chồng cô Tạ đều không ở nhà, trên camera giám sát bỗng xuất hiện một hình bóng quen thuộc. Tuy nhiên, người này không phải Lão Chu mà là vợ của ông ta. Người phụ nữ này đi vào nhà, lấy chìa khóa rồi mở két sắt và lấy tiền ở trong. Trong khi đó, Lão Chu ở ngoài cửa canh chừng. Xong xuôi, cả 2 rời đi như chưa có chuyện gì xảy ra.

Sau khi có đủ bằng chứng, cảnh sát đã ập đến nhà Lão Chu khám xét. Tại đây, họ thực sự đã tìm thấy một số tiền của vợ chồng cô Tạ. Lúc đầu, vợ của Lão Chu khẳng định đó là tiền của mình. Tuy nhiên sau khi cảnh sát kiểm tra số seri của số tiền này và đối chiếu với video mà cô Tạ từng quay lại, họ đã phải cúi đầu nhận tội.

Buổi tối bỏ 251 triệu đồng vào két sắt, hôm sau đã mất 35 triệu, người phụ nữ lập tức báo cảnh sát: Sau khi điều tra, 2 người bị bắt giữ - Ảnh 4.

Ảnh: 163.com

Qua lời khai, vợ chồng của Lão Chu cho biết các thành viên trong gia đình cô Tạ có 1 thói quen xấu là hay đi ra ngoài nhận hàng hay vứt rác mà không khóa cửa. Nhân 1 lần như thế, họ đã lẻn vào nhà và phát hiện chìa khóa két sắt chưa được rút ra nên đã lấy trộm và làm một chìa khóa dự phòng. Khi phát hiện gia chủ đã lắp camera, họ đã cố tình tắt công tắc nguồn lúc đó để tiện bề hành sự. Bằng cách này, 2 vợ chồng Tiểu Chu đã nhiều lần lấy trộm tiền trong két sắt nhà cô Tạ. Cả hai sau đó đã bị cảnh sát bắt giữ và trừng phạt theo quy định của pháp luật.

Về phần vợ chồng cô Tạ, cả hai đã lấy lại được số tiền đã mất, đồng thời học được một bài học đắt giá về cách giữ tiền an toàn.

(Theo 163.com)


**********

Cuộc sống của 1 gia đình có 12 con tại Hàn Quốc: Ăn không đủ chỗ ngồi nhưng vẫn muốn đẻ tiếp

AB

Nhiều phụ nữ ở Hàn Quốc vào thời điểm hiện tại ái ngại việc sinh con. Hồi tháng 2 vừa qua, cơ quan Thống kê Hàn Quốc cho biết tỷ lệ sinh ở quốc gia này trong năm 2023 chỉ là 0,72 - một con số thấp kỷ lục.

Dù vậy, gia đình của anh Jeong thì lại hoàn toàn khác. Năm 2009, anh Jeong gặp bà xã hiện tại ở Philippines và nhanh chóng kết hôn. Từ đó đến nay, cặp đôi liên tục sinh nở. Lúc này, hai vợ chồng đã có với nhau 12 nhóc tì, từ 2 đến 20 tuổi. Theo KBS, 8 người là con ruột, 4 người còn lại là con nuôi. Dù vậy, hai vợ chồng không có sự phân biệt, đều coi các con như nhau.

Cuộc sống của 1 gia đình có 12 con tại Hàn Quốc: Ăn không đủ chỗ ngồi nhưng vẫn muốn đẻ tiếp - Ảnh 1.

Gia đình ông Jeong có 12 người con

Cuộc sống đông con vất vả

Do có quá nhiều con, căn hộ của gia đình tại Hàn Quốc trở nên chật chội, thiếu không gian riêng tư. Khi cả nhà dùng bữa, gia đình thiếu ghế nên một số anh chị lớn thậm chí phải đứng ăn. Theo mô tả, gia đình này tiêu thụ đến 6kg gạo mỗi ngày, chi phí sinh hoạt cũng cao gấp nhiều nhà khác trong vùng. Mỗi tháng, cả nhà dù tiết kiệm hết mức cũng tốn 4 triệu won (72 triệu đồng) tiền phí sinh hoạt.

Bà Jeong thậm chí thi thoảng còn nhầm tên của các con nên vì thế, bà thường gọi con các con theo số thứ tự để dễ phân biệt.

Cuộc sống của 1 gia đình có 12 con tại Hàn Quốc: Ăn không đủ chỗ ngồi nhưng vẫn muốn đẻ tiếp - Ảnh 2.

12 người con của ông Jeong

Cuộc sống của 1 gia đình có 12 con tại Hàn Quốc: Ăn không đủ chỗ ngồi nhưng vẫn muốn đẻ tiếp - Ảnh 3.

Khi ăn cơm, một số anh chị trong nhà phải đứng vì thiếu chỗ ngồi

Việc nuôi dạy con trong gia đình cũng là một vấn đề. Hồi tháng 2, ông Jeong cùng các con tham dự một chương trình thực tế ở quê nhà. Tại đây, cách dạy con của ông Jeong bị phát hiện có nhiều điểm không hợp lý.

Theo đó, ông Jeong rất nghiêm khắc và gia trưởng. Các con cho biết quan điểm của bản thân không được lắng nghe mỗi khi chia sẻ với cha, cảm thấy cuộc trò chuyện “hoàn toàn một chiều”. Ông Jeong có lần còn mắng con ở chốn đông người.

Cuộc sống của 1 gia đình có 12 con tại Hàn Quốc: Ăn không đủ chỗ ngồi nhưng vẫn muốn đẻ tiếp - Ảnh 4.

Ông Jeong là người cha nghiêm khắc

Ngoài ra, ông Jeong được mô tả “nắm mọi quyền lực trong nhà”, khiến vai trò bà Jeong trong gia đình trở nên mờ nhạt.

Ngay tại chương trình, ông Jeong đã thừa nhận lỗi lầm và hứa thay đổi cách dạy con của mình. Ông bật khóc cho biết luôn tỏ ra cứng rắn vì sợ cả nhà nhìn thấy mặt yếu đuối của bản thân. Ông cho biết sau khi nghe những chia sẻ của các con từ chương trình đã rút ra nhiều bài học cho bản thân.

Vất vả nhưng mà vui

Dù cuộc sống đông con cái nảy sinh nhiều vấn đề từ tài chính cho đến sinh hoạt cho các thành viên, ông Jeong cho biết bản thân không hối hận với việc này. Ông cho rằng 12 người con là 12 báu vật quý giá, giúp ông trở thành “người giàu tình cảm và hạnh phúc nhất hành tinh”.

Gia đình lúc nào cũng trở nên rộn ràng với các tiếng nói cười. Gần như tháng nào, gia đình ông cũng được tổ chức sinh nhật. “Khi về nhà, chúng tôi không cảm thấy cô đơn. Chúng tôi là một gia đình, tin tưởng lẫn nhau. Nếu có chuyện vui nào đó, chúng tôi chia sẻ với nhau”, ông Jeong cho biết.

Trong trường hợp xuất hiện khó khăn, cả gia đình cùng nhau tìm ra giải pháp, hỗ trợ lẫn nhau.

Cuộc sống của 1 gia đình có 12 con tại Hàn Quốc: Ăn không đủ chỗ ngồi nhưng vẫn muốn đẻ tiếp - Ảnh 5.

Gia đình ông Jeong gần như tháng nào cũng được tổ chức sinh nhật

“Thật tuyệt khi được được chứng kiến một gia đình với đông đúc anh em, mỗi người một cá tính riêng biệt. Con cảm ơn cha mẹ vì công sinh thành và nuôi dưỡng”, một nhóc tì của gia đình chia sẻ trong cuộc phỏng vấn hồi tháng trước.

Ông Jeong thừa nhận vất vả với công việc tã bỉm suốt 15 năm qua. Dù vậy khi được hỏi, vợ chồng ông vẫn tính toán… đẻ tiếp.


************

MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Maron Natsuki
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Maron Natsuki
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Maron Natsuki
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Maron Natsuki

Nono Yuki

MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Nono Yuki
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Nono Yuki
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Nono Yuki
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Nono Yuki
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Nono Yuki
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Nono Yuki

**********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 10 - 6 -2024 Râu cuả Hồ Chí Minh loe ngoe vài sợi, sao lại đen rậm thế

xxx

HcM_DangConCac
***********

Tạm giữ hình sự đối tượng hiếp dâm cháu bé 13 tuổi

Người đưa tin

Sáng 9/6, Công an huyện Tân Châu, Tây Ninh cho biết, vừa tạm giữ hình sự Võ Thanh Khang, SN 1997 để điều tra về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Theo Công an nhân dân, trước đó, vào tháng 4/2024, Khang làm công nhân cạo mủ cao su ở huyện Châu Thành (Tây Ninh). Tại đây, Khang có gặp và quen biết cháu N.T.T.T. (SN 2011, ngụ huyện Châu Thành). Sau đó, cả hai có tình cảm. Đến ngày 19/5, Khang rủ cháu T. đến nhà mình ở huyện Tân Châu chơi. Khang bán xe mô tô, điện thoại của mình để lấy tiền thuê nhà nghỉ. Sau đó, Khang quan hệ tình dục với cháu T..

An ninh - Hình sự - Tạm giữ hình sự đối tượng hiếp dâm cháu bé 13 tuổi

Công an huyện Tân Châu bắt khẩn cấp Võ Thanh Khang về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Ngày 20/5, Khang không đưa cháu T. trở về nhà mà cả hai tiếp tục đi chơi ở huyện Tân Châu. Tối cùng ngày, Khang thuê nhà trọ ngủ và tiếp tục quan hệ nhiều lần với nạn nhân.

Đến ngày 3/6, gia đình tìm thấy T. đang đi lang thang ở Tân Châu. Biết sự việc của T., gia đình đến Công an trình báo.

Qua điều tra, Công an huyện Tân Châu bắt khẩn cấp Võ Thanh Khang về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi, theo báo Tây Ninh.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Châu đang tiếp tục điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.


**********

Bố chồng mới mất, tôi dọn phòng thì chết sững khi thấy tờ giấy khám thai cùng một kết quả xét nghiệm ADN ông giấu kín



Giờ bố chồng đã mất, tôi càng thấy hoảng loạn, dằn vặt. Tôi thật sự cảm thấy bất an, tôi có nên nói hết sự thật với chồng hay không?

Tôi lập gia đình được 4 năm, cuộc sống hôn nhân khá yên ấm. Tôi và chồng thường phải ở xa nhau vì công việc của chồng phải đi công tác nhiều. Tôi không tủi thân, chỉ thấy cả hai như thời mới yêu nhau, tình cảm luôn nồng cháy như lúc đầu.

Tôi không đi làm, ở nhà chăm sóc bố chồng và con cái. Chồng tôi giỏi kiếm tiền, anh muốn tôi ở nhà lo toan cho gia đình, không cần phải lo chuyện tiền bạc. Tôi cũng không phải kiểu phụ nữ tham vọng với sự nghiệp, sẵn sàng ở nhà để chồng an tâm đi làm.

Bố chồng của tôi là người ít nói, hiền lành, nhưng luôn được người khác nể trọng. Chỉ có một việc tôi thấy lạ là bố chồng rất ít khi vui vẻ khi ở bên cháu nội, thậm chí là có phần giữ khoảng cách. Nhưng với cháu ngoại thì ông rất cưng chiều. Nhưng tôi là phận con dâu, ngoài việc nói với chồng tâm sự của mình thì cũng không thể nói thẳng với bố chồng. Chồng tôi thương bố, nói rằng vì cháu ngoại không ở gần nhiều nên ông sẽ thiên vị hơn một chút.


Ảnh minh họa: Internet

Thời gian gần đây, sức khỏe của bố chồng tôi không tốt. Bác sĩ nhiều lần khuyên ông nhập viện nhưng ông một mực không chịu. Dù con cháu khuyên thế nào, bố chồng tôi vẫn im lặng ở nhà. Chúng tôi đành phải thuê bác sĩ gia đình để chăm sóc ông. Sức khỏe của bố chồng yếu dần rồi qua đời.

Sau khi làm đáng tang cho bố chồng, tôi vào phòng ông để dọn dẹp đồ đạc. Khi dọn giường của bố chồng, tôi phát hiện trong gối của bố chồng có vật gì đó, ban đầu tôi cứ nghĩ là tiền. Nhưng đến khi mở ra xem, tôi chết sững khi thấy đó là một tờ giấy khám thai cùng một kết quả xét nghiệm ADN.

Cuối cùng tôi cũng hiểu vì sao bố chồng chẳng mấy khi gần gũi với cháu nội, mà chỉ thích cháu ngoại đến chơi. Ông đã phát hiện ra bí mật của con dâu từ lâu rồi.

Tờ giấy khám thai kia là của tôi. Dù tôi và chồng có xảy ra quan hệ trước khi cưới nhau nhưng tôi biết đứa trẻ này không phải con của chồng. Vì tôi từng có tình một đêm với người bạn thân trong một lần say xỉn. Khi biết mình có thai, vì quá hoảng sợ mà tôi đã vứt nó vào sọt sác. Chẳng ngờ được, bố chồng tôi đã thấy, ông còn đi xét nghiệm ADN để chắc chắn không phải là cháu nội của mình.

Còn tôi thì vẫn sống cùng chồng, chưa một lần dám đem tóc của con đi xét nghiệm. Vì tôi không dám đối mặt với sự thật, tự lừa gạt bản thân đứa trẻ là con ruột của chồng. Nhưng suốt bao năm ở cùng, bố chồng tôi vẫn một mực giữ im lặng. Chắc vì ông thương con trai sẽ tổn thương, ông cũng rất khổ tâm.

Giờ bố chồng đã mất, tôi càng thấy hoảng loạn, dằn vặt. Tôi thật sự cảm thấy bất an, tôi có nên nói hết sự thật với chồng hay không?


**********

Công an điều tra vụ nữ sinh 14 tuổi bị ép hút thuốc lá nghi tẩm ma túy

Người đưa tin

Công an điều tra vụ nữ sinh 14 tuổi bị ép hút thuốc lá nghi tẩm ma túy

Ngày 9/6, liên quan vụ cháu H. bị ép hút thuốc lá nghi tẩm ma túy, lãnh đạo Công an Tp.Hà Nội cho biết, đã chỉ đạo các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ sự việc.

Ngày 9/6, ông N.V.H., trú tại Thôn Thuần Lương, Xã Hoàng Văn Thụ, Huyện Chương Mỹ, Hà Nội, cho biết đã có đơn tố cáo gửi đến các cơ quan chức năng về việc con gái bị một nhóm thanh niên có hành vi hành hung và làm nhục, uy hiếp ép sử dụng chất kích thích có tổ chức.

Nạn nhân là cháu N.T.T. (sinh năm 2010), trú tại địa phương trên và đang là học sinh của trường THCS trên địa bàn.

Theo đó, một đoạn clip dài hơn 3 phút ghi lại cảnh nữ sinh bị nhóm đối tượng ép hút thuốc lá nghi vấn có tẩm ma túy, khi T. không đồng ý thì nhóm đối tượng làm nhục bằng hình thức lột quần áo và quay clip.

Nội dung vụ việc cho thấy, bé gái bị nhóm bạn lấy vật giống thuốc lá (có giọng nói vọng vào nói đó là ma tuý, chất kích thích), bắt châm lửa và hút. Ngoài ra, nhóm bạn này còn nói bé gái thích hút ke hay bóng cười?

Sau đó, nhóm người này đã đánh đập và lột đồ bé gái. Bên cạnh clip ghi lại toàn bộ vụ việc thì còn có 2 clip bé gái này đang nằm viện điều trị cùng nhiều hình ảnh khác có liên quan.

Pháp luật - Công an điều tra vụ nữ sinh 14 tuổi bị ép hút thuốc lá nghi tẩm ma túy

Cháu T. bị các đối tượng ép hút thuốc lá nghi vấn có tẩm ma túy.

Ông N.V.H., bố nạn nhân cho biết, gia đình chỉ biết chuyện khi hàng xóm đưa xem clip trên mạng xã hội. Theo ông H., ngày 5/6, một người tên P. rủ khoảng gần 20 người khác ra nhà văn hóa thôn Thuần Lương, sau đó P đến nhà rủ T. ra ngoài với mục đích để đánh nhưng bất thành, theo báo Giao thông.

Đến chiều 6/6, các đối tượng lại đến dụ cháu T. ra đê bao vùng và gây ra vụ việc trên. "Con gái tôi bị nhóm đối tượng có tổ chức đánh hội đồng và lăng mạ sỉ nhục, lột hết quần áo, quay video rồi đăng lên mạng xã hội. Nhiều lần chúng uy hiếp, bắt ép con gái tôi hút thuốc lá có ma túy", ông H. cho biết.

Sáng 9/6, trao đổi với chúng tôi, ông Lê Hoài Thi - Chủ tịch UBND xã Hoàng Văn Thụ, huyện Chương Mỹ - cho biết, ngay sau khi nắm được sự việc, chính quyền địa phương đã lập tức chỉ đạo công an xã vào cuộc xác minh. Một nhóm đối tượng chủ yếu là các nữ sinh xuất hiện trong đoạn clip đã đã được mời lên công an làm việc và vụ việc cũng được báo cáo các cấp có thẩm quyền.

Liên quan đến sự việc, tối 8/6, trao đổi với báo chí, Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an Tp.Hà Nội, cho biết, ông đã nhận được thông tin phản ánh và đã chỉ đạo các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ sự việc.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ngay sau khi chính quyền vào cuộc thì đoạn clip ghi lại toàn bộ sự việc đang được gỡ xuống, tuy nhiên gia đình đã lưu lại để làm bằng chứng gửi đến các cơ quan chức năng, theo Phụ nữ Việt Nam.


***************

Vương phi Kate phá vỡ sự im lặng với bức thư và lời tri ân xúc động

ÁI VI

Trong bức thư, Vương phi Kate viết: "Tôi muốn viết thư này để bày tỏ sự tự hào của tôi đối với toàn thể Trung đoàn trước thềm buổi Diễn tập của Đại tá và sự kiện Trooping the Colour. Tôi rất cảm kích tất cả những người tham gia sự kiện năm nay đã luyện tập trong nhiều tháng và dành nhiều giờ để đảm bảo trang phục và đội hình của họ thật hoàn hảo". Vương phi cũng khẳng định vai trò Đại tá của lực lượng Vệ binh Ireland là một "niềm vinh dự" và cô hy vọng sẽ sớm được đại diện cho Trung đoàn một lần nữa.

Vương phi Kate phá vỡ sự im lặng với bức thư và lời tri ân xúc động - Ảnh 1.

Vào đầu tháng 3, trước khi thông tin về việc Vương phi Kate được chẩn đoán mắc bệnh ung thư được công bố, Quân đội Anh đã gỡ bỏ thông tin cho rằng cô ấy sẽ tham dự buổi diễn tập sau nhiều đồn đoán về việc Vương phi có xuất hiện hay không. Sự vắng mặt của Vương phi Kate diễn ra trong bối cảnh cô tiếp tục tạm dừng các nhiệm vụ trước công chúng kể từ khi cô thông báo được chẩn đoán mắc bệnh ung thư sau ca phẫu thuật ổ bụng theo kế hoạch.

Tài khoản X (trước đây là Twitter) chính thức của Vệ binh Ireland đã đăng tải thông tin vào sáng ngày 8/6/2024, sau khi nhận được thư từ Vương phi Kate. "Lực lượng Vệ binh Ireland rất xúc động khi nhận được thư từ Đại tá của chúng tôi, Vương phi xứ Wales, vào sáng nay. Chúng tôi tiếp tục cầu chúc Vương phi sớm bình phục".

Kèm theo bài đăng trên X là video ghi lại cảnh trung đoàn cùng nhau nghe lá thư của Vương phi Kate và cùng nhau vỗ tay vào cuối thư. Thay cho Vương phi Kate, Trung tướng James Bucknall đã thay mặt cô nhận nghi thức chào.

Vương phi Kate phá vỡ sự im lặng với bức thư và lời tri ân xúc động - Ảnh 2.

Được biết, Vua Charles III, người được chẩn đoán mắc một dạng ung thư không được tiết lộ vào tháng 2, sẽ tham dự lễ diễu hành Trooping the Colour cuối cùng vào ngày 15/6. Trong thông điệp được chia sẻ qua video vào ngày 22/3, Vương phi Kate cho biết việc được chẩn đoán mắc bệnh ung thư là một "cú sốc lớn" và gia đình cô cần thời gian để tiếp nhận thông tin. Bà mẹ ba con cho biết cô sẽ trải qua một đợt "hóa trị dự phòng".

Buổi diễu hành Colonel's Review, một phần của sự kiện "Trooping the Colour", đã được tổ chức tại London (Anh) vào ngày 8/6/2024. Theo thông lệ, với vai trò là Đại tá của lực lượng Vệ binh Ireland, Vương phi Kate thường sẽ tham dự sự kiện này.

Theo Time.


***********

Bác sĩ nổi tiếng biến mất bí ẩn khi đi du lịch, trùng hợp khó tin với một vụ mất tích từ 5 năm trước

ÁI VI

Bóng đen bao trùm hòn đảo thiên đường

Vụ việc bắt đầu từ chiều ngày 5/6 khi Michael Mosley, bác sĩ truyền hình nổi tiếng người Anh, đột ngột mất tích trên đảo Symi, Hy Lạp. Ông được nhìn thấy lần cuối khi quyết định tự mình đi bộ về nơi lưu trú sau khi bơi ở bãi biển Saint Nikolas, để lại vợ và bạn bè ở lại. Đáng chú ý, trường hợp của bác sĩ Mosley có nhiều nét tương đồng kỳ lạ với vụ mất tích của John Tossell, một du khách người Anh khác, vào năm 2019 cũng tại Hy Lạp.

Bác sĩ nổi tiếng biến mất bí ẩn khi đi du lịch, trùng hợp khó tin với một vụ mất tích từ 5 năm trước - Ảnh 1.

Michael Mosley - bác sĩ dinh dưỡng chuyên về chế độ ăn kiêng và hình ảnh cuối cùng được CCTV ghi lại trước khi mất tích.

Theo camera giám sát, sau khi rời khỏi nhóm bạn, bác sĩ Mosley đã đi bộ qua thị trấn Pedi và được nhìn thấy lần cuối vào khoảng 2 giờ chiều cùng ngày khi đang đi vào một con đường mòn trên núi. Tuyến đường này được cho là khá hiểm trở, mất khoảng 3 tiếng đồng hồ để đi bộ về thị trấn Symi.

Bác sĩ nổi tiếng biến mất bí ẩn khi đi du lịch, trùng hợp khó tin với một vụ mất tích từ 5 năm trước - Ảnh 2.

John Tossell (giữa) biến mất trên đảo Zakynthos (Hy Lạp) vào năm 2019 - con trai ông (trái) khuyên gia đình Mosley đừng bỏ cuộc.

Gary Tossell, con trai của John Tossell, chia sẻ với Sky News rằng trường hợp của bác sĩ Mosley như một "bản sao" vụ việc của cha mình. Anh kêu gọi gia đình Mosley đừng từ bỏ hy vọng và cảnh báo rằng: "Con người không thể tự nhiên biến mất như vậy được."

Nỗ lực tìm kiếm trong vô vọng

Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã triển khai lực lượng tìm kiếm quy mô lớn với sự tham gia của cảnh sát, lính cứu hỏa, tình nguyện viên cùng chó nghiệp vụ và máy bay trực thăng. Vợ của bác sĩ Mosley, bà Clare Bailey, và bốn người con cũng đã tới Hy Lạp để tham gia tìm kiếm. Họ quyết tâm lần theo dấu vết của ông với hy vọng tìm ra manh mối.

Bác sĩ nổi tiếng biến mất bí ẩn khi đi du lịch, trùng hợp khó tin với một vụ mất tích từ 5 năm trước - Ảnh 3.

Tuy nhiên, công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn do địa hình hiểm trở, thời tiết nắng nóng khắc nghiệt và khu vực tìm kiếm rộng lớn. Ông Papakalodouka, thị trưởng Symi, cho biết khu vực bác sĩ Mosley mất tích rất khó di chuyển, nhiều đá và không có bóng râm. Ông lo ngại rằng vị bác sĩ đã không mang theo nước uống và khó có thể sống sót trong thời tiết khắc nghiệt như vậy.

Những câu hỏi còn bỏ ngỏ

Vụ mất tích của bác sĩ Mosley một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự an toàn của du khách khi đi du lịch một mình ở những vùng đất xa lạ. Đồng thời, nó cũng đặt ra nhiều câu hỏi về khả năng xảy ra những sự cố bất ngờ, từ tai nạn đến các tình huống xấu hơn, mà không ai có thể lường trước được.

Bác sĩ nổi tiếng biến mất bí ẩn khi đi du lịch, trùng hợp khó tin với một vụ mất tích từ 5 năm trước - Ảnh 4.

Bác sĩ nổi tiếng biến mất bí ẩn khi đi du lịch, trùng hợp khó tin với một vụ mất tích từ 5 năm trước - Ảnh 5.

Hình ảnh cuối cùng của bác sĩ Michael Mosley trước khi mất tích.

Sự tương đồng kỳ lạ giữa vụ việc của bác sĩ Mosley và trường hợp của John Tossell khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng. Liệu có uẩn khúc nào đằng sau hai vụ mất tích bí ẩn này? Cho đến nay, câu trả lời vẫn còn nằm trong bóng tối. Cảnh sát và lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực hết sức để tìm kiếm tung tích của vị bác sĩ, đồng thời kêu gọi người dân cung cấp bất kỳ thông tin nào liên quan.

Theo The Sun


**********

Đôi nam nữ lái ô tô tông nhau ở Bà Rịa - Vũng Tàu bị đề nghị truy tố

Người đưa tin

Đôi nam nữ lái ô tô tông nhau ở Bà Rịa - Vũng Tàu bị đề nghị truy tố

Cơ quan điều tra vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố đôi nam nữ có hành vi lái ô tô cố tình tông nhau tại ngã tư đường ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ngày 9/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Bà Rịa cho biết vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án sang Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp để đề nghị truy tố cùng về 2 tội danh là “Cố ý làm hư hỏng tài sản” và “Gây rối trật tự công cộng”, đối với Nguyễn Đình Kỳ (42 tuổi, trú thành phố Bà Rịa) và Phan Hoàng Bích Tiên (32 tuổi, trú tỉnh Đồng Nai).

Hồ sơ điều tra - Đôi nam nữ lái ô tô tông nhau ở Bà Rịa - Vũng Tàu bị đề nghị truy tố

Đối tượng Nguyễn Đình Kỳ và Phan Hoàng Bích Tiên khi bị bắt. Ảnh: CACC

Nguyễn Đình Kỳ và Phan Hoàng Bích Tiên là hai người đã điều khiển ô tô cố tình tông nhau tại ngã tư giao lộ thuộc phường Phước Hiệp, thành phố Bà Rịa vào tháng 11/2023, từng gây xôn xao dư luận.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 17h ngày 20/11, Nguyễn Đình Kỳ điều khiển ô tô hiệu Lexus RX300 và Phan Hoàng Bích Tiên lái ô tô hiệu Vinfast Lux A2.0 đến điểm hẹn gặp nhau tại một quán trà sữa trên đường Bạch Đằng, phường Phước Trung, thành phố Bà Rịa.

Tại đây, quá trình nói chuyện làm ăn, giữa Kỳ và Tiên phát sinh mâu thuẫn, cự cãi nên Tiên ném chai nước hoa xuống nền làm vỡ, sau đó cả hai điều khiển xe rời khỏi quán. Nhưng do vẫn còn bực tức, nên Tiên lái xe ô tô đi theo sau xe của Kỳ.

Đến khoảng 18h20 cùng ngày, khi Kỳ điều khiển ô tô đến giao lộ Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh thì gặp đèn đỏ nên dừng lại. Lúc này, Tiên vẫn đi theo xe ô tô của Kỳ và do đang bực tức, không chú ý quan sát nên đã va chạm vào đuôi xe của Kỳ.

Sau khi phát sinh va chạm, Tiên tiếp tục đạp chân ga lái ô tô đâm thêm 2 lần vào đuôi xe của Kỳ.

Về phía Kỳ, sau khi bị đâm liên tiếp vào đuôi xe nên bực tức, đã lái ô tô quay đầu tại giao lộ ngã tư đâm 3 lần vào xe do Tiên điều khiển. Sau đó, cả hai lái xe ô tô của mình rời đi.

Hồ sơ điều tra - Đôi nam nữ lái ô tô tông nhau ở Bà Rịa - Vũng Tàu bị đề nghị truy tố (Hình 2).

Hai chiếc xe ô tô bị hư hỏng sau khi đâm liên liếp vào nhau. Ảnh: CTV

Vụ việc này được người dân quay lại và chia sẻ lên mạng xã hội gây xôn xao. Ngay sau đó, Công an thành phố Bà Rịa đã xác minh và mời Kỳ cùng Tiên làm việc, ra quyết định bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp với cả hai về hành vi "Cố ý làm hư hỏng tài sản".

Tại cơ quan điều tra, Phan Hoàng Bích Tiên thừa nhận do bực tức vì mâu thuẫn trước đó nên lái ô tô đâm vào đuôi xe ô tô của Nguyễn Đình Kỳ để giải tỏa bực tức, còn Kỳ cũng thừa nhận do bực tức vì bị Tiên đâm vào đuôi xe nên trả đũa bằng cách quay đầu xe đâm vào xe Tiên.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, 2 tài xế này có hành vi điều khiển xe ô tô là nguồn nguy hiểm cao độ, va chạm vào nhau tại nơi giao lộ nội ô thành phố, tại thời điểm cao điểm đông người qua lại, chứng kiến làm ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự xã hội, giao thông trên địa bàn. Do đó, hành vi này đã phạm vào tội “Gây rối trật tự công cộng’.

Hiện về phần dân sự, Tiên đã bồi thường thiệt hại cho chủ xe của Kỳ số tiền 11, 5 triệu đồng và Kỳ đã bồi thường cho Tiên số tiền hơn 32 triệu đồng. Hai bên cũng có đơn bãi nại cho nhau.

Gio Linh


*************

Cậu bé 6 tuổi "chiếm sóng" truyền hình khi làm trò tinh nghịch sau lưng bố ngay tại Hạ viện Mỹ

ÁI VI

Sự việc được ghi lại bởi đài truyền hình C-SPAN vào hôm thứ Hai vừa qua. Trong khi Hạ nghị sĩ John Rose đang phát biểu, cậu con trai 6 tuổi Guy Rose đứng ngay phía sau đã có những biểu cảm "khó đỡ". Cậu bé cười toe toét, đảo mắt, lè lưỡi và thậm chí còn làm một số động tác tay bí ẩn. Hình ảnh này ngay lập tức được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội.

Cậu bé 6 tuổi chiếm sóng truyền hình khi làm trò tinh nghịch sau lưng bố ngay tại Hạ viện Mỹ - Ảnh 1.

Hạ nghị sĩ John Rose sau đó đã đăng tải trên X (trước đây là Twitter) rằng: "Đây là những gì tôi nhận được khi bảo thằng bé Guy cười với máy quay cho em trai nó xem." Được biết, cậu con trai út 3 tuổi của ông Rose đang ở nhà tại Tennessee.

Nhiều người dùng mạng xã hội đã so sánh sự tinh nghịch của cậu bé Guy với Andrew Giuliani, con trai của cựu Thị trưởng New York Rudy Giuliani, trong lễ nhậm chức của bố mình vào năm 1994. “Mang dáng dấp của Andrew Giuliani năm 1994," Dan McLaughlin - cây viết kỳ cựu của tờ National Review - chia sẻ trên X.

Cậu bé 6 tuổi chiếm sóng truyền hình khi làm trò tinh nghịch sau lưng bố ngay tại Hạ viện Mỹ - Ảnh 2.

Doug Andres, phát ngôn viên của Lãnh đạo phe thiểu số tại Thượng viện Mitch McConnell (đảng Cộng hòa, bang Kentucky), cũng hài hước bình luận trên X: “Thằng bé biết điều gì đó,” kèm theo ảnh chụp màn hình cậu bé Guy đang làm động tác tay hình tam giác đầy bí ẩn.

Aaron Fritschner, trợ lý của Hạ nghị sĩ Don Beyer (đảng Dân chủ, bang Virginia), thì dí dỏm: "Xin lỗi vì tôi phản hồi email của bạn chậm trễ, tôi đã mải mê xem đi xem lại cảnh tượng này."

Theo hãng tin AP, cậu bé Guy, vừa tốt nghiệp mẫu giáo, sẽ “theo chân” bố tại Capitol Hill trong cả tuần này.

Theo New York Post


**********

Lão nông "khoe" phát hiện cây gỗ dài gần 20m tỏa mùi thơm: Cháu trai nhìn thấy lập tức báo cảnh sát, được khen thưởng 1 triệu đồng

Ánh Lê

Tháng 9 năm 2017, do mưa lớn liên tục, bờ kè bảo vệ hồ chứa ở thượng nguồn của một ngôi làng ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đã bị lũ cuốn trôi. Sau khi nước rút, một cái ao nhỏ xuất hiện ở vùng trũng gần làng. Thấy vậy, ông Lý quyết định ra đó để câu cá thì phát hiện một vài vật thể lạ có màu đen sì trong làn nước.

Theo đó, vật mà ông cụ này tìm thấy trông giống như một hòn đá, rất cứng nhưng lại không phải là đá. Không những thế, thứ này còn tỏa ra mùi thơm thoang thoảng rất đặc biệt. Vì tò mò, ông Lý đã lấy một vài mảnh nhỏ và mang về cho cháu trai xem. Chàng sinh viên đại học này sau khi xem kỹ vật mà ông nội mang về nhà liền tỏ ra vui mừng, nói rằng đây là những mảnh gỗ âm trầm nhỏ, vô cùng quý giá.

Lão nông khoe phát hiện cây gỗ dài gần 20m tỏa mùi thơm: Cháu trai nhìn thấy lập tức báo cảnh sát, được khen thưởng 1 triệu đồng - Ảnh 1.

Ảnh: Kknews.cc

Nghi ngờ trong cái ao kia có thể có một cây gỗ âm trầm lớn, chàng trai này lập tức gọi điện báo sự việc cho cảnh sát, đồng thời cùng cha và ông nội ra bờ ao để tìm kiếm. Dân làng khi biết chuyện cũng tò mò kéo đến xem.

Sau khi 3 thế hệ trong gia đình ông Lý cùng xuống ao tìm kiếm, họ quả thực đã phát hiện 1 cây gỗ âm trầm nằm sâu dưới lòng ao. Tuy nhiên vì kích thước của nó quá lớn, nhiều thanh niên trong làng giúp sức cũng không kể kéo lên nên ông Lý đành phải thuê cả máy xúc đến hỗ trợ. Không lâu sau đó, cảnh sát đã mặt tại hiện trường và ra lệnh phong tỏa khu vực trên. Xe cẩu và xe tải lớn cũng được cảnh sát điều động đến để “tham gia” trục vớt cây gỗ khổng lồ.

Lão nông khoe phát hiện cây gỗ dài gần 20m tỏa mùi thơm: Cháu trai nhìn thấy lập tức báo cảnh sát, được khen thưởng 1 triệu đồng - Ảnh 2.

Ảnh: Kknews.cc

Sau khoảng 6 giờ trục vớt, với sự hỗ trợ của nhiều máy móc, toàn bộ cây gỗ âm trầm trên cũng đã được đưa lên khỏi lòng ao. Cảnh sát cho biết cây gỗ này có niên đại khoảng 1000 năm tuổi, ước tính giá của nó không dưới 100 triệu NDT (hơn 300 tỷ đồng), thậm chí là vô giá. Do ở dưới bùn đất quá lâu, cây gỗ âm trầm này đã bị chia thành 4 đoạn, "1 dài và 3 ngắn". Cụ thể, khúc gỗ dài nhất là hơn 10m với đường kính 60 cm. 3 khúc gỗ còn lại ngắn hơn, từ 2-4m, và có đường kính nhỏ hơn.

Lão nông khoe phát hiện cây gỗ dài gần 20m tỏa mùi thơm: Cháu trai nhìn thấy lập tức báo cảnh sát, được khen thưởng 1 triệu đồng - Ảnh 3.

Ảnh: Kknews.cc

Sau khi xem xét kỹ cây gỗ này, cảnh sát nhận định: “Cây gỗ này trải qua hàng nghìn năm vẫn có tình trạng tốt như vậy quả thực rất hiếm, nhất định có thể được xếp vào hàng bảo vật quốc gia.”

Về phía ông Lý, sau khi được cháu trai và cảnh sát nói rõ về giá trị của cây gỗ quý này, ông đã quyết định bàn giao nó lại cho chính quyền để phục vụ công tác nghiên cứu và bảo tồn. Trước hành động đẹp của gia đình ông Lý, phía chính quyền địa phương cũng đã có bằng khen và trao phần thưởng là 500 NDT (khoảng 1 triệu đồng) cho ông cụ này.

Tại sao gỗ âm trầm lại quý hiếm như vậy?

Gỗ âm trầm còn được gọi là gỗ cổ trầm, là giống gỗ quý còn được biết đến với tên gọi “Đông Phương Thần Mộc”. Theo các chuyên gia, loại gỗ này được hình thành từ những cây cổ thụ cách đây hàng nghìn năm thậm chí hàng vạn năm, bị chìm, vùi lấp xuống sông do các nguyên nhân tự nhiên như mưa lớn, động đất, sấm sét và lũ lụt. Cùng sự xâm nhập của các loại khoáng chất khác và sự ngâm mình trong nước cả vạn năm nên gỗ âm trầm được được “tái sinh” với kết cấu gỗ được thay đổi. Chất béo, protein, glucose và các chất khác trong cây bị hòa tan, và bề mặt bị đất ăn mòn, tạo thành một kết cấu độc đáo và đẹp mắt.

Ngoài ra, cây gỗ này vừa "quý" lại vừa "hiếm" còn bởi vì vì nó có số lượng vô cùng ít do thời gian hình thành gỗ rất lâu và nằm ở những địa hình rất khó khăn để khai thác. Nhiều người còn ví von việc tìm được cây gỗ này còn phụ thuộc vào vận may. Cũng vì thế nên gỗ âm trầm có giá trị rất cao, thậm chí là vô giá. Vào thời xưa, chỉ có vua chúa mới có thể sở hữu loại gỗ này. Vì có đặc điểm là hương thơm tự nhiên, chắc thịt, thớ gỗ mịn, chống ẩm cực kỳ tốt và không lo bị mục nát nên gỗ âm trầm rất được ưa chuộng để đục tác phẩm truyền thần.

(Theo Kknew.cc)


************

Buổi tối bỏ 251 triệu đồng vào két sắt, hôm sau đã mất 35 triệu, người phụ nữ lập tức báo cảnh sát: Sau khi điều tra, 2 người bị bắt giữ

Ánh Lê

Vợ chồng cô Tạ ở Thượng Hải, Trung Quốc làm công việc kinh doanh nhỏ ở địa phương. Năm 2021, sau nhiều năm chăm chỉ làm ăn và tích góp, cả hai cũng để ra được một khoản tiết kiệm kha khá. Thay vì gửi ngân hàng, 2 vợ chồng này quyết định giữ tiền trong két sắt. Mỗi lần bỏ tiền vào đó, cô Tạ đều đếm tiền thật kỹ rồi ghi chép số liệu một cách cẩn thận vào sổ chi tiêu.

Chiếc két sắt biết "nuốt tiền"

Nhìn thấy số tiền mình tích góp tăng lên mỗi tháng, cặp vợ chồng này không giấu được niềm hạnh phúc. Tuy nhiên, một sự việc xảy ra sau đó khiến cô Tạ rất phiền lòng.

Theo đó, vào tháng 4 cùng năm, người phụ nữ này phát hiện số tiền trong két sắt bỗng nhiên bị “vơi” khoảng 500 NDT (hơn 1,7 triệu đồng). Ban đầu, cô Tạ cho rằng chồng mình đã lấy tiền này để thi thoảng tụ tập với bạn bè nên cũng im lặng cho qua. Cho đến tháng 8 năm đó, khi đến ngày quyết toán với đối tác kinh doanh, cô Tạ đã để riêng ra một khoản tiền 71.600 NDT (khoảng 251 triệu đồng) trong két sắt để sáng hôm sau đưa cho đối phương. Trước khi cất tiền, người phụ nữ này đã kiểm tra nhiều lần để chắc chắn số tiền đã đúng rồi mới yên tâm đi ngủ.

Buổi tối bỏ 251 triệu đồng vào két sắt, hôm sau đã mất 35 triệu, người phụ nữ lập tức báo cảnh sát: Sau khi điều tra, 2 người bị bắt giữ - Ảnh 1.

Ảnh: 163.com

Tuy nhiên hôm sau khi chuẩn bị đi làm, cô Tạ sững người khi phát hiện số tiền tối qua đã “vơi” đi 10.000 NDT (khoảng 35 triệu đồng). Dù rất hoang mang nhưng cô Tạ vẫn cố gắng trấn tĩnh và kiểm tra lại số tiền nói trên. Thế nhưng sau nhiều lần đếm đi đếm lại, số tiền ban đầu vẫn thiếu mất 10.000 NDT. Ngay lúc đó, cô nhanh chóng gọi cho chồng để tra hỏi bởi trong gia đình chỉ có 2 vợ chồng cô biết mật khẩu và chìa khóa của két sắt. Nghe xong, chồng cô tỏ ra bối rối và nói rằng ông không hề liên quan đến việc này. Điều này khiến người phụ nữ này hoàn toàn suy sụp và quyết định gọi điện báo cảnh sát.

Nhận được tin, cảnh sát đã nhanh chóng mở cuộc điều tra. Khi đến nhà cô Tạ, họ nhận thấy hiện trường không giống một vụ mất trộm và không phát hiện được manh mối nào nên đã khuyên vợ chồng cô Tạ lắp camera tại cửa ra vào để tiện theo dõi. Đồng thời cảnh sát cũng khuyên cô Tạ không nên tiết lộ điều này cho người ngoài kẻo “rút dây động rừng”. Họ cho rằng “kẻ trộm” khi chưa bị phát giác sẽ “ngựa quen đường cũ” mà tiếp tục hành động.

Vợ chồng cô Tạ lập tức làm theo lời khuyên của cảnh sát. Đúng như dự đoán, vài ngày sau đó, két sắt của họ lại mất đi 1.000 NDT. Tuy nhiên khi kiểm tra camera giám sát trong nhà, họ lại không tìm thấy kẻ khả nghi nào bởi chất lượng hình ảnh bị nhiễu và thường bị gián đoạn.

Vì bị mất tiền nên cô Tạ quyết định đổi mật khẩu két sắt, lần này chỉ có người phụ nữ này biết. Tuy nhiên, sau vài ngày, số tiền trong đó vẫn bị vơi mất. Điều đáng ngạc nhiên hơn là camera của họ vẫn không ghi lại bất cứ hình ảnh nào khả nghi. Đặc biệt có một số ngày, hình ảnh camera ghi lại bị "thiếu" đi 8-9 phút mà không biết lý do. Cảnh sát nghi ngờ có người đã "tác động" vào camera của họ.

Lúc này, chồng cô Tạ bắt đầu hoài nghi vợ mình. Ông cho rằng tất cả chuyện này chỉ có thể là do vợ mình hay quên, đã lấy tiền ra nhưng không nhớ hoặc đếm sai tiền. Cũng vì thế mà cả hai sau đó đã xảy ra mâu thuẫn. Sau khi bình tâm lại để nói chuyện, họ mới quyết định tin tưởng nhau và cùng nghĩ cách để tìm cách giải quyết.

Buổi tối bỏ 251 triệu đồng vào két sắt, hôm sau đã mất 35 triệu, người phụ nữ lập tức báo cảnh sát: Sau khi điều tra, 2 người bị bắt giữ - Ảnh 2.

Ảnh: 163.com

Sau đó, cô Tạ đã quay lại toàn bộ số tiền trong két sắt và ghi rõ số seri của từng tờ tiền. Đồng thời, cô còn nhờ mẹ chồng trông chừng nhà cửa khi cả hai vợ chồng đi làm. Mấy ngày đầu, tiền trong két sắt quả thực không mất, tuy nhiên khi sau khi mẹ chồng cô không còn tới giúp, chuyện mất tiền lại tiếp tục xảy ra.

Thủ phạm lộ diện

Nhận thấy tính nghiêm trọng của sự việc, cảnh sát một lần nữa kiểm tra camera nhà cô Tạ. Lần này, họ thu được một mạnh mối quan trọng. Theo đó, cứ mỗi lần nhà cô Tạ mất tiền, trước cửa nhà luôn xuất hiện bóng dáng của một người đàn ông đi ngang qua. Sau khi nhìn kỹ, cô Tạ xác nhận người này là Lão Chu, hàng xóm của cô.

Mặc dù Lão Chu này là nghi phạm lớn nhất nhưng vì không có bằng chứng rõ ràng nên cảnh sát chưa thể bắt giữ người này. Để nhanh chóng kết thúc vụ án, cảnh sát đã yêu cầu cô Tạ lắp một chiếc camera mini trên két sắt để ghi lại bằng chứng phạm tội của hàng xóm.

Buổi tối bỏ 251 triệu đồng vào két sắt, hôm sau đã mất 35 triệu, người phụ nữ lập tức báo cảnh sát: Sau khi điều tra, 2 người bị bắt giữ - Ảnh 3.

Ảnh: 163.com

Quả nhiên, phương pháp này vô cùng hiệu quả. Hôm đó khi vợ chồng cô Tạ đều không ở nhà, trên camera giám sát bỗng xuất hiện một hình bóng quen thuộc. Tuy nhiên, người này không phải Lão Chu mà là vợ của ông ta. Người phụ nữ này đi vào nhà, lấy chìa khóa rồi mở két sắt và lấy tiền ở trong. Trong khi đó, Lão Chu ở ngoài cửa canh chừng. Xong xuôi, cả 2 rời đi như chưa có chuyện gì xảy ra.

Sau khi có đủ bằng chứng, cảnh sát đã ập đến nhà Lão Chu khám xét. Tại đây, họ thực sự đã tìm thấy một số tiền của vợ chồng cô Tạ. Lúc đầu, vợ của Lão Chu khẳng định đó là tiền của mình. Tuy nhiên sau khi cảnh sát kiểm tra số seri của số tiền này và đối chiếu với video mà cô Tạ từng quay lại, họ đã phải cúi đầu nhận tội.

Buổi tối bỏ 251 triệu đồng vào két sắt, hôm sau đã mất 35 triệu, người phụ nữ lập tức báo cảnh sát: Sau khi điều tra, 2 người bị bắt giữ - Ảnh 4.

Ảnh: 163.com

Qua lời khai, vợ chồng của Lão Chu cho biết các thành viên trong gia đình cô Tạ có 1 thói quen xấu là hay đi ra ngoài nhận hàng hay vứt rác mà không khóa cửa. Nhân 1 lần như thế, họ đã lẻn vào nhà và phát hiện chìa khóa két sắt chưa được rút ra nên đã lấy trộm và làm một chìa khóa dự phòng. Khi phát hiện gia chủ đã lắp camera, họ đã cố tình tắt công tắc nguồn lúc đó để tiện bề hành sự. Bằng cách này, 2 vợ chồng Tiểu Chu đã nhiều lần lấy trộm tiền trong két sắt nhà cô Tạ. Cả hai sau đó đã bị cảnh sát bắt giữ và trừng phạt theo quy định của pháp luật.

Về phần vợ chồng cô Tạ, cả hai đã lấy lại được số tiền đã mất, đồng thời học được một bài học đắt giá về cách giữ tiền an toàn.

(Theo 163.com)


**********

Cuộc sống của 1 gia đình có 12 con tại Hàn Quốc: Ăn không đủ chỗ ngồi nhưng vẫn muốn đẻ tiếp

AB

Nhiều phụ nữ ở Hàn Quốc vào thời điểm hiện tại ái ngại việc sinh con. Hồi tháng 2 vừa qua, cơ quan Thống kê Hàn Quốc cho biết tỷ lệ sinh ở quốc gia này trong năm 2023 chỉ là 0,72 - một con số thấp kỷ lục.

Dù vậy, gia đình của anh Jeong thì lại hoàn toàn khác. Năm 2009, anh Jeong gặp bà xã hiện tại ở Philippines và nhanh chóng kết hôn. Từ đó đến nay, cặp đôi liên tục sinh nở. Lúc này, hai vợ chồng đã có với nhau 12 nhóc tì, từ 2 đến 20 tuổi. Theo KBS, 8 người là con ruột, 4 người còn lại là con nuôi. Dù vậy, hai vợ chồng không có sự phân biệt, đều coi các con như nhau.

Cuộc sống của 1 gia đình có 12 con tại Hàn Quốc: Ăn không đủ chỗ ngồi nhưng vẫn muốn đẻ tiếp - Ảnh 1.

Gia đình ông Jeong có 12 người con

Cuộc sống đông con vất vả

Do có quá nhiều con, căn hộ của gia đình tại Hàn Quốc trở nên chật chội, thiếu không gian riêng tư. Khi cả nhà dùng bữa, gia đình thiếu ghế nên một số anh chị lớn thậm chí phải đứng ăn. Theo mô tả, gia đình này tiêu thụ đến 6kg gạo mỗi ngày, chi phí sinh hoạt cũng cao gấp nhiều nhà khác trong vùng. Mỗi tháng, cả nhà dù tiết kiệm hết mức cũng tốn 4 triệu won (72 triệu đồng) tiền phí sinh hoạt.

Bà Jeong thậm chí thi thoảng còn nhầm tên của các con nên vì thế, bà thường gọi con các con theo số thứ tự để dễ phân biệt.

Cuộc sống của 1 gia đình có 12 con tại Hàn Quốc: Ăn không đủ chỗ ngồi nhưng vẫn muốn đẻ tiếp - Ảnh 2.

12 người con của ông Jeong

Cuộc sống của 1 gia đình có 12 con tại Hàn Quốc: Ăn không đủ chỗ ngồi nhưng vẫn muốn đẻ tiếp - Ảnh 3.

Khi ăn cơm, một số anh chị trong nhà phải đứng vì thiếu chỗ ngồi

Việc nuôi dạy con trong gia đình cũng là một vấn đề. Hồi tháng 2, ông Jeong cùng các con tham dự một chương trình thực tế ở quê nhà. Tại đây, cách dạy con của ông Jeong bị phát hiện có nhiều điểm không hợp lý.

Theo đó, ông Jeong rất nghiêm khắc và gia trưởng. Các con cho biết quan điểm của bản thân không được lắng nghe mỗi khi chia sẻ với cha, cảm thấy cuộc trò chuyện “hoàn toàn một chiều”. Ông Jeong có lần còn mắng con ở chốn đông người.

Cuộc sống của 1 gia đình có 12 con tại Hàn Quốc: Ăn không đủ chỗ ngồi nhưng vẫn muốn đẻ tiếp - Ảnh 4.

Ông Jeong là người cha nghiêm khắc

Ngoài ra, ông Jeong được mô tả “nắm mọi quyền lực trong nhà”, khiến vai trò bà Jeong trong gia đình trở nên mờ nhạt.

Ngay tại chương trình, ông Jeong đã thừa nhận lỗi lầm và hứa thay đổi cách dạy con của mình. Ông bật khóc cho biết luôn tỏ ra cứng rắn vì sợ cả nhà nhìn thấy mặt yếu đuối của bản thân. Ông cho biết sau khi nghe những chia sẻ của các con từ chương trình đã rút ra nhiều bài học cho bản thân.

Vất vả nhưng mà vui

Dù cuộc sống đông con cái nảy sinh nhiều vấn đề từ tài chính cho đến sinh hoạt cho các thành viên, ông Jeong cho biết bản thân không hối hận với việc này. Ông cho rằng 12 người con là 12 báu vật quý giá, giúp ông trở thành “người giàu tình cảm và hạnh phúc nhất hành tinh”.

Gia đình lúc nào cũng trở nên rộn ràng với các tiếng nói cười. Gần như tháng nào, gia đình ông cũng được tổ chức sinh nhật. “Khi về nhà, chúng tôi không cảm thấy cô đơn. Chúng tôi là một gia đình, tin tưởng lẫn nhau. Nếu có chuyện vui nào đó, chúng tôi chia sẻ với nhau”, ông Jeong cho biết.

Trong trường hợp xuất hiện khó khăn, cả gia đình cùng nhau tìm ra giải pháp, hỗ trợ lẫn nhau.

Cuộc sống của 1 gia đình có 12 con tại Hàn Quốc: Ăn không đủ chỗ ngồi nhưng vẫn muốn đẻ tiếp - Ảnh 5.

Gia đình ông Jeong gần như tháng nào cũng được tổ chức sinh nhật

“Thật tuyệt khi được được chứng kiến một gia đình với đông đúc anh em, mỗi người một cá tính riêng biệt. Con cảm ơn cha mẹ vì công sinh thành và nuôi dưỡng”, một nhóc tì của gia đình chia sẻ trong cuộc phỏng vấn hồi tháng trước.

Ông Jeong thừa nhận vất vả với công việc tã bỉm suốt 15 năm qua. Dù vậy khi được hỏi, vợ chồng ông vẫn tính toán… đẻ tiếp.


************

MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Maron Natsuki
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Maron Natsuki
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Maron Natsuki
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Maron Natsuki

Nono Yuki

MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Nono Yuki
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Nono Yuki
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Nono Yuki
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Nono Yuki
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Nono Yuki
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Nono Yuki

**********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm