Trang lá cải

Trang Lá cải 11 - 6 -2024

xxx

HCM_DitVaoMat

************

Ông Thích Minh Tuệ về thăm nhà sau 6 năm, trò chuyện với cha mẹ và chia sẻ dự định tu tập trong thời gian tới

Nam An

Trong những ngày qua, việc ông Lê Anh Tú (hay Thích Minh Tuệ, 43 tuổi), tạm dừng việc đi bộ khất thực, đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Sau 1 tuần trở về Gia Lai ẩn tu, sáng 10/6, ông Lê Anh Tú (tên thường gọi là Thích Minh Tuệ) đã về thăm bố mẹ tại xóm 6 (xã Ia Tô, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai). Cuộc trò chuyện giữa ông Minh Tuệ và gia đình chỉ diễn ra trong vòng khoảng 3 giờ đồng hồ.

Ông Thích Minh Tuệ về thăm nhà sau 6 năm, trò chuyện với cha mẹ và chia sẻ dự định tu tập trong thời gian tới - Ảnh 1.

Thầy Thích Minh Tuệ chụp ảnh cùng các thành viên trong gia đình. Nguồn ảnh: Internet

Chia sẻ trên Vietnamnet, bà Nguyễn Thị Mai, 75 tuổi, mẹ ông Lê Anh Tú cho biết "Sáng nay trong lúc tôi đang chuẩn bị bữa sáng cho chồng thì thầy (bố mẹ gọi Lê Anh Tú là thầy kể từ ngày ông xin phép bố mẹ đi tu - PV) đứng ngoài cổng. Do không biết thầy về, chúng tôi không ra chào đón, mời thầy vào nên thầy đã sang nhà hàng xóm khất thực.

"Sau đó hàng xóm báo tin thầy về. Sợ khất thực xong thầy đi, không ghé nhà nữa nên vợ chồng tôi chạy sang. Thấy chúng tôi, thầy bảo cha mẹ về đi, để con ăn miếng cơm xong con về thăm cha mẹ", bà Mai nói thêm.

Ông Thích Minh Tuệ về thăm nhà sau 6 năm, trò chuyện với cha mẹ và chia sẻ dự định tu tập trong thời gian tới - Ảnh 2.

Ông Lê Anh Tú chụp ảnh cùng anh trai Lê Anh Tuấn. Ảnh: Internet

Theo bà Mai, sở dĩ thấy cổng nhà mở nhưng thầy không vào là vì phải giữ giới. Thầy nói không được tự tiện vào nhà người ta mà không được sự cho phép của gia chủ. Nếu có người ra mời vào và cho cơm thì vào, không mời vào thì lại đi, phải giữ giới với tất cả mọi người, ngay cả với cha mẹ đẻ mình.

Ông Thích Minh Tuệ về thăm nhà sau 6 năm, trò chuyện với cha mẹ và chia sẻ dự định tu tập trong thời gian tới - Ảnh 3.

Ông Lê Xuân - cha đẻ ông Lê Anh Tú (Nguồn: Báo Người lao động)

Chia sẻ thêm với PV, ông Lê Xuân (85 tuổi, cha đẻ ông Lê Anh Tú) cho biết, 6 năm nay thầy mới về thăm nhà, có gầy và đen hơn nhiều nhưng vẫn khoẻ mạnh. Bàn chân thầy dù vượt qua bao chặng đường nhưng vẫn hồng hào, mềm mại, không hề bị chai sạn, bỏng rộp.

Theo ông Xuân, thầy không nói gì nhiều về thế sự, chỉ căn dặn bố mẹ và bà con lối xóm ăn chay, giữ giới thật tốt, tự nhiên mọi việc sẽ yên ổn.

Ông Thích Minh Tuệ về thăm nhà sau 6 năm, trò chuyện với cha mẹ và chia sẻ dự định tu tập trong thời gian tới - Ảnh 4.

Ông Lê Anh Tú - Thích Minh Tuệ đã tự nguyện dừng việc đi bộ khất thực

Cũng trong chiều ngày 10/6, trong cuộc phỏng vấn với báo Người lao động, ông Thích Minh Tuệ cũng đã chia sẻ về cuộc sống những ngày này và dự định trong thời gian tới.

Theo ông Thích Minh Tuệ, trong khoảng 1 tuần trở về Gia Lai ẩn tu, ông có được người thân đưa cơm đến hàng ngày. "Mấy ngày trước có anh trai ngày nào cũng đưa cơm tới cho con. Nhưng sống như thế con thấy không đúng với hạnh đầu đà. Ngày hôm nay con đi ra khất thực. Tự mình ra tới nhà dân, người ta cho cái gì, mình mang tới nhà hoang dùng và kiếm chỗ yên tĩnh để ngồi tu hành". 

Nói thêm về dự định tu tập trong thời gian tới, ông Thích Minh Tuệ cho biết, "Dự định là con vẫn tiếp tục tu tập bình thường, khất thực, sống chỗ này chỗ kia theo đời sống, giới luật của Đức Phật dạy. Phật dạy như thế nào thì mình sẽ làm như thế. Sáng thì đi khất thực, chỗ nào bộ hành thì bộ hành, lúc khẩn thiết thì có thể tìm đến gốc cây, hang đá, khu rừng… để ngồi thiền tu hạnh. Gặp ai hữu duyên thì chia sẻ với họ, tiếp tục học tập, tu hành".

https://kenh14.vn/ong-thich-minh-tue-ve-tham-nha-sau-6-nam-tro-chuyen-voi-cha-me-va-chia-se-du-dinh-tu-tap-trong-thoi-gian-toi-2024061021543428.chn


*************

Cuộc sống nơi xứ người của ca sĩ Bạch Yến ở tuổi 82

Thạch Anh

Cuộc sống nơi xứ người của ca sĩ Bạch Yến ở tuổi 82- Ảnh 1.

Danh ca Bạch Yến ý thức trong việc giữ sức khỏe, đặc biệt là giọng hát khi bước sang tuổi 82

BTC

Danh ca Bạch Yến tên thật là Quách Thị Bạch Yến, sinh năm 1942 tại Sóc Trăng. Bà bén duyên với nghệ thuật từ khi còn bé, 10 tuổi đã bước lên sân khấu biểu diễn. Đến năm 15 tuổi, nhờ ca khúc Đêm đông của nhạc sĩ Nguyễn Văn Thương, Bạch Yến “một bước thành sao”, được nhiều khán giả ủng hộ. Năm 1965, Bạch Yến được mời sang Mỹ biểu diễn dài ngày, được xuất hiện trên các kênh truyền hình và phát hành đĩa hát tại xứ cờ hoa.

Bạch Yến sang Pháp định cư sau khi kết hôn với nhạc sĩ Trần Quang Hải (con trai giáo sư Trần Văn Khê). Bà có cuộc sống kín tiếng, cùng chồng biểu diễn ở nhiều nơi. 3 năm sau khi nhạc sĩ Trần Quang Hải qua đời (năm 2021), nghệ sĩ Bạch Yến quyết định tổ chức đêm nhạc riêng, đồng thời chia sẻ về cuộc sống hiện tại với khán giả.

Ở tuổi 82, danh ca Bạch Yến vẫn khỏe mạnh và đam mê với âm nhạc. Do đó, bà quyết định tổ chức đêm diễn kỷ niệm chặng đường 70 năm ca hát ở Pháp vào tháng 9.2024. "70 năm là con đường dài của đời người mà hiện tôi may mắn còn khỏe mạnh nên muốn chia sẻ những niềm vui trong cuộc đời ca hát với khán giả", nữ danh ca trải lòng về việc tổ chức đêm nhạc ở tuổi 82.

Cuộc sống nơi xứ người của ca sĩ Bạch Yến ở tuổi 82- Ảnh 2.

Danh ca Bạch Yến tổ chức đêm nhạc riêng ở Pháp, đánh dấu chặng đường 70 năm theo nghề

BTC

Điều đặc biệt trong đêm nhạc là không có một nghệ sĩ khách mời nào biểu diễn. Thay vào đó, danh ca Bạch Yến mong muốn dành thời gian hát lại những nhạc phẩm gắn liền với mình trong suốt chặng đường làm nghề. Đây cũng là dịp bà trò chuyện cùng khán giả và gợi nhớ lại thời vàng son trong sự nghiệp. “Tôi muốn dành trọn cho khán giả của mình trong đêm nhạc này. Chỉ có tôi và khán giả của tôi”, nữ nghệ sĩ sinh năm 1942 trải lòng.

Khi được hỏi về chặng đường 70 năm ca hát, điều gì khiến bà tự hào, nữ danh ca trải lòng: "Tôi rất hãnh diện, may mắn trong 70 năm hành trình qua 2 chặng đường giữa tân nhạc với nhiều ngôn ngữ khác nhau và dân ca Việt Nam để cống hiến khán giả khắp năm châu". Giọng ca sinh năm 1942 nói thêm “âm nhạc không chỉ là nguồn sống của tôi mà cũng là nguồn sống cho nhân loại”.

Cuộc sống nơi xứ người của ca sĩ Bạch Yến ở tuổi 82- Ảnh 3.

Nữ danh ca 4X có cuộc sống bình yên, vẫn duy trì niềm đam mê âm nhạc khi sống ở Pháp

BTC

Chia sẻ thêm về cuộc sống ở tuổi 82, nghệ sĩ Bạch Yến tâm sự mỗi ngày của bà trôi qua một cách nhẹ nhàng, bình yên. Tại xứ người, bà xem âm nhạc là lẽ sống, là người bạn gắn bó với mình. Chính vì điều đó mà giọng ca Đêm đông ý thức trong việc giữ gìn giọng hát - tài sản quý giá của người nghệ sĩ. “Tôi luôn luyện giọng từng ngày, ăn uống kỹ càng. Tôi chú trọng việc uống đủ nước, giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ”, nữ nghệ sĩ quê Sóc Trăng cho biết thêm.

Dù định cư ở nước ngoài nhưng trong lòng danh ca Bạch Yến, bà vẫn đau đáu nghĩ về quê hương. Nữ danh ca bộc bạch bà mong có cơ hội để được về nước biểu diễn cho những khán giả yêu thương giọng hát của mình. "Tôi mơ tưởng có ngày nào sẽ có một hành trình theo hình chữ S xứ mình để trình diễn trên khắp sân khấu Việt Nam", giọng ca sinh năm 1942 tâm sự với chúng tôi.


**********

Cổ Thiên Lạc phong độ, sự nghiệp thăng hoa nhưng lẻ bóng ở tuổi 54

Thanh Chi

Dù đã ngoài 50, Cổ Thiên Lạc vẫn giữ vững phong độ và là ngôi sao đắt giá ở phòng vé Hồng Kông. Tài tử tích cực hoạt động với vai trò diễn viên, nhà sản xuất đồng thời dẫn dắt, hỗ trợ nhiều nghệ sĩ trẻ.

Cổ Thiên Lạc phong độ, sự nghiệp thăng hoa nhưng lẻ bóng ở tuổi 54
- Ảnh 1.

Cổ Thiên Lạc đang là một trong những nam nghệ sĩ hoạt động sôi nổi nhất làng giải trí Hồng Kông. Ở vai trò diễn viên, năm nào tài tử 7X cũng "bỏ túi" vài dự án. Chỉ tính trong 5 năm gần đây, anh đã tham gia hơn 20 tác phẩm với đa dạng thể loại, hình tượng.

HK01

Cổ Thiên Lạc phong độ, sự nghiệp thăng hoa nhưng lẻ bóng ở tuổi 54
- Ảnh 2.

Mới đây nhất, nam diễn viên thu hút sự chú ý khi tái xuất màn ảnh với phim Cửu Long thành trại: Vây thành (Twilight of the Warriors: Walled In) đóng cùng dàn sao đình đám: Hồng Kim Bảo, Nhậm Hiền Tề, Lâm Phong…

MEDIA ASIA FILMS

Cổ Thiên Lạc phong độ, sự nghiệp thăng hoa nhưng lẻ bóng ở tuổi 54
- Ảnh 3.

Tác phẩm "làm mưa làm gió" tại phòng vé Hồng Kông, đại lục trong gần 1 tháng qua đồng thời nhận được sự tán dương tại Liên hoan phim Cannes với tràng vỗ tay kéo dài 10 phút.

INSTAGRAM NV

Cổ Thiên Lạc phong độ, sự nghiệp thăng hoa nhưng lẻ bóng ở tuổi 54
- Ảnh 4.

Thành công của bộ phim giúp Cổ Thiên Lạc lấy lại vị thế đỉnh cao trên màn ảnh rộng sau nhiều tác phẩm liên tục bị chê bai hay chịu cảnh thua lỗ: G Storm, Truy hổ cầm long, Chân tam quốc vô song, Minh nhật chiến ký, Tảo độc 3…

INSTAGRAM NV

Cổ Thiên Lạc phong độ, sự nghiệp thăng hoa nhưng lẻ bóng ở tuổi 54
- Ảnh 5.

Bên cạnh nhiều tác phẩm thua lỗ ngoài rạp, Cổ Thiên Lạc cũng sở hữu nhiều bộ phim ăn khách đồng thời là tên tuổi lớn ở phòng vé Hồng Kông cũng như đại lục. Theo SCMP, tài tử 7X là diễn viên đầu tiên ở Hồng Kông đạt được doanh thu phòng vé tích lũy 10 tỉ HKD.

HK01

Cổ Thiên Lạc phong độ, sự nghiệp thăng hoa nhưng lẻ bóng ở tuổi 54
- Ảnh 6.

Ngoài vai trò diễn viên, Cổ Thiên Lạc còn là nhà sản xuất có tiếng. Thông qua công ty riêng, nghệ sĩ kỳ cựu tham gia sản xuất nhiều dự án lớn tại Hồng Kông cũng như quốc tế, trong đó phải kể đến: The Mitchells vs. the Machines (2021), Vivo (2021), The Garfield Movie (2024)…

INSTAGRAM NV

Cổ Thiên Lạc phong độ, sự nghiệp thăng hoa nhưng lẻ bóng ở tuổi 54
- Ảnh 7.

Bên cạnh lĩnh vực sản xuất phim, công ty do tài tử sinh năm 1970 thành lập còn hoạt động ở mảng hậu kỳ, phân phối điện ảnh, quản lý nghệ sĩ và dịch vụ cho thuê thiết bị ngành điện ảnh. Quá trình điều hành doanh nghiệp trong hơn 10 năm qua, sao phim Thần điêu đại hiệp tạo công ăn việc làm cho nhiều người lao động, góp phần dẫn dắt nhiều nghệ sĩ trẻ tiềm năng…

INSTAGRAM JENNIFER YU

Cổ Thiên Lạc phong độ, sự nghiệp thăng hoa nhưng lẻ bóng ở tuổi 54
- Ảnh 8.

Việc đảm nhận vai trò diễn viên, nhà sản xuất và điều hành công ty riêng đòi hỏi Cổ Thiên Lạc phải làm việc cật lực. Anh từng chia sẻ mình không dám nghỉ ngơi, giảm bớt khối lượng công việc vì phải gánh vác công ty, trả lương nhân viên, nếu bản thân không làm việc thì nhân viên cũng sẽ không có việc làm.

INSTAGRAM NV

Cổ Thiên Lạc phong độ, sự nghiệp thăng hoa nhưng lẻ bóng ở tuổi 54
- Ảnh 9.

Cổ Thiên Lạc còn đảm nhận vai trò Chủ tịch Hiệp hội Biểu diễn Hồng Kông, góp phần thúc đẩy sự phát triển của làng giải trí và hỗ trợ nghệ sĩ. Anh từng kêu gọi các công ty giải trí quyên góp tiền làm phim công ích, tạo việc làm cho các nhân viên ngành điện ảnh, hỗ trợ các nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn. Nhiều năm qua, tài tử cũng tích cực quyên góp tiền xây dựng hàng trăm trường học và các dự án phúc lợi công cộng.

INSTAGRAM NV

Cổ Thiên Lạc phong độ, sự nghiệp thăng hoa nhưng lẻ bóng ở tuổi 54
- Ảnh 10.

Ở tuổi 54, Cổ Thiên Lạc là quý ông được săn đón bậc nhất làng giải trí. Nhờ vị thế cao trong showbiz, độ phủ sóng rộng khắp cùng ngoại hình điển trai, nam tính và phong độ, tài tử phim Cỗ máy thời gian là gương mặt được nhiều doanh nghiệp, thương hiệu về thời trang, sức khỏe, tài chính… hợp tác.

INSTAGRAM NV

Cổ Thiên Lạc phong độ, sự nghiệp thăng hoa nhưng lẻ bóng ở tuổi 54
- Ảnh 11.

Cổ Thiên Lạc từng tiết lộ để duy trì sức khỏe và dáng vóc, anh bắt đầu nhịn ăn gián đoạn từ 10 năm trước. Mỗi ngày, tài tử chỉ ăn 1 bữa vào lúc 6 giờ tối, uống nhiều nước và tin rằng điều này giúp điều chỉnh các chức năng trong cơ thể. Mặc dù phương pháp này gây nhiều tranh cãi và được khuyến cáo tiềm ẩn nhiều rủi ro, không phải ai cũng có thể áp dụng, nam diễn viên vẫn duy trì vì cảm thấy phù hợp với thể trạng của mình.

INSTAGRAM NV

Cổ Thiên Lạc phong độ, sự nghiệp thăng hoa nhưng lẻ bóng ở tuổi 54
- Ảnh 12.

Cổ Thiên Lạc kín tiếng về đời tư, hiếm khi nhắc đến chuyện gia đình, con cái. Trong hơn 30 năm hoạt động nghệ thuật, tài tử chỉ thừa nhận hẹn hò diễn viên Huỳnh Kỷ Doanh (chia tay từ 2001). Những năm qua, công chúng vẫn thấy nam diễn viên vẫn đi về một mình. Sao phim Mỹ vị thiên vương nhiều lần bị đồn hẹn hò Tuyên Huyên nhưng phủ nhận, cho biết họ chỉ là bạn bè thân thiết lâu năm.

HK01

Cổ Thiên Lạc phong độ, sự nghiệp thăng hoa nhưng lẻ bóng ở tuổi 54
- Ảnh 13.

Hiện Cổ Thiên Lạc vẫn quay cuồng với công việc và đang có hơn chục dự án phim ảnh ở các giai đoạn khác nhau từ tiền sản xuất cho đến hậu kỳ.


***********

Trang Trần định cư ở Mỹ: "Anti-fan dồn tôi vào đường cùng rồi"



Theo như Trang Trần mới đây chia sẻ rằng, có láng giềng thấy tôi chăm chỉ tội nghiệp mà không hiểu sao tôi bị ghét, bởi trên đời này, không ai ác bằng anti-fan đâu. Tôi sang Mỹ cũng vất vả khó khăn, do trong lúc sơ hở vì chụp hình đăng ở chỗ làm lên thế là anti-fan gọi điện tấn công chủ tiệm, chửi bới, xúc phạm, xỉa xói người ta.

Mới đây, trên kênh Tiktok, cựu người mẫu Trang Trần đã đăng tải clip chia sẻ về cuộc sống bên Mỹ.

Cô tâm sự một cách hài hước, nửa đùa nửa thật để "đá xéo" anti-fan: "Trên đời này, không ai ác bằng anti-fan đâu. Tôi sang Mỹ cũng vất vả khó khăn. Đầu tiên tôi đi làm dọn dẹp tiệm nail, lau chùi toilet. Tôi làm được 5, 6 ngày thì bị anti-fan phát hiện ra.

Mình sơ hở vì chụp hình đăng ở chỗ làm lên thế là anti-fan gọi điện tấn công chủ tiệm, chửi bới, xúc phạm, xỉa xói người ta. Chủ tiệm sợ quá cho tôi nghỉ việc và cho tôi 2.000 đô rồi bảo thông cảm cho chị.


Trang Trần đăng clip chia sẻ về cuộc sống của mình tại Mỹ.

Tôi sang tiệm phở gần nhà làm. Tôi thông minh hơn rồi, không đăng tiệm phở lên nhưng anti-fan vẫn tìm ra và chửi rủa, đe dọa người ta. Tôi lại bị cho nghỉ việc tiếp. Chủ tiệm cho tôi tiền mua ô tô, bảo đền bù cho tôi.

Họ bảo, cùng quê hương, giúp đỡ em không được, thấy em chăm chỉ chịu khó mà anti-fan của em gây sức ép quá. Anh chị không có gì nhiều, cho em 40.000, em mua ô tô rồi đi xin việc. Sang bên này không có ô tô là như không có chân. Xe đấy 45.000, tôi thêm vô 5.000 để mua.

Sau đó, tôi mua máy cắt cỏ để đi cắt cỏ dạo cho người ta. Bữa cắt cỏ cho nhà một ông Tây. Kế bên là nhà của một người Việt. Họ chụp hình tôi đăng lên cộng đồng người Việt ở đây. Anti-fan thấy lại ùa vào chửi nhà ông Tây kia. Mà chúng nó chửi tiếng Anh luôn. Xui thế.

Ông Tây bảo thôi, từ nay mày đừng cắt cỏ cho nhà tao nữa. Thế là tôi bán lại máy cắt cỏ rồi. Đáng lẽ tôi phải đi làm thuê làm mướn nhưng giờ anti-fan dồn tôi vào đường cùng rồi. Tôi phải làm chủ luôn dù tôi không biết tiếng Anh, không biết đường sá, không biết dùng máy tính.

Sang bên này, cứ thứ 2 hàng tuần, tôi đi xin cơm từ thiện và hàng tháng nhận tiền trợ cấp. Láng giềng thấy tôi chăm chỉ tội nghiệp mà không hiểu sao tôi bị ghét".


Hiện tại, Trang Trần bán hàng online và nhận dọn dẹp theo giờ khi có người cần.

Được biết hiện tại, Trang Trần bán hàng online. Ngoài ra, khi có người cần giúp việc theo giờ, cô vẫn nhận làm. Cô nói thêm: "Tôi không đi làm nữa. Lâu lâu ai thuê tôi đi dọn dẹp vệ sinh thì tôi đi, không thì tôi ở nhà. Cứ 1 tháng, người ta cho tôi 3.000 đô tiền mặt nên có tiền chợ. Thôi thế cũng được".


*************
Bị đồng nghiệp của chồng cưỡng hiếp ngay tại nhà, cô gái 19 tuổi tự tử Bị sốc trước vụ tấn công, cô gái có ý định tự tử nhưng hiện đã qua cơn nguy hiểm.

Theo tờ Times of India, một nhân viên 41 tuổi của một công ty sô cô la ở Medchal, Shaikh Mohsin, người gốc Odisha, đã bị cảnh sát Ấn Độ bắt giữ vào tối ngày 8/6 vì cáo buộc cưỡng hiếp vợ của đồng nghiệp với lý do chữa bệnh cho nạn nhân bằng những nghi lễ đặc biệt.

Theo cảnh sát Medchal, cô gái đã kết hôn vài tháng trước và đến thành phố Hyderabad cùng chồng một tháng trước để kiếm sống. Chồng cô gái làm việc trong một công ty sản xuất sô cô la và quen với Mohsin.



Ảnh minh họa: Internet

Trong quá trình làm việc, chồng của cô gái nói với Mohsin về tình trạng sức khỏe kém của vợ. Lợi dụng, Mohsin nói rằng anh biết một số "thần chú" để chữa bệnh cho phụ nữ. Tin tưởng Mohsin, người chồng mời Mohsin đến nhà họ vào tối ngày 7/6.

Khi chồng của cô gái đi làm, Mohsin đã nhốt cô gái vào phòng. Một giờ sau, Mohsin bước ra ngoài và nói rằng cô gái đã được chữa lành. Tuy nhiên, khi chồng đi làm về, cô gái đã có ý định tự tử. Cô được đưa đến bệnh viện và kể với chồng về việc Mohsin đã xâm hại mình.

Theo đơn khiếu nại, cảnh sát Medchal đã lập hồ sơ vụ án và bắt giữ nghi phạm. Hiện, vụ việc đang được cảnh sát địa phương tiếp tục điều tra, làm rõ.
***********

Chung cư bỗng nhiên bốc cháy, người dân tòa nhà 55 tầng thoát nạn bằng thang bộ

Minh Anh

Sự việc xảy ra tại một khu chung cư cao tầng ở Kuala Lumpur (Malaysia). Đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội vào ngày 10/6 cho thấy, khói đen bốc lên nghi ngút từ một căn hộ tại tầng 28 của tòa chung cư 55 tầng. Ngọn lửa bùng lên dữ dội từ căn hộ, trong khi đó một số người đàn ông đang nỗ lực dập lửa. Nhiều người dân hốt hoảng di chuyển xuống dưới bằng cầu thang bộ để đảm bảo an toàn.

Theo tờ China Press, ngay sau khi đám cháy bùng phát, ban quản lý tòa nhà và lực lượng an ninh đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Nhiều cư dân cho rằng, nguyên nhân vụ cháy là do một số người sống ở tầng trên bất cẩn vứt tàn thuốc lá xuống phía dưới. Tàn thuốc chưa dập tắt hoàn toàn rơi trúng thùng giấy carton đặt tại ban công căn hộ tầng 28, khiến đám cháy bùng phát.

Lúc đó, chủ nhà chưa hề hay biết về vụ cháy. Khi ngọn lửa lan rộng ra, sự việc mới được phát giác.

Rất may, nhờ sự hỗ trợ kịp thời của cư dân, ngọn lửa đã được khống chế kịp thời và không gây ra thiệt hại về người. Hiện tại, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Chung cư bỗng nhiên bốc cháy, người dân tòa nhà 55 tầng thoát nạn bằng thang bộ - Ảnh 1.

Hiện trường vụ việc. Ảnh: Ettoday

Câu chuyện trên là ví dụ cho việc phòng cháy chữa cháy cho ban công là điều vô cùng cần thiết. Chỉ một sơ suất nhỏ cũng có thể dẫn đến hậu quả khó lường.


**************

Cha qua đời được 3 năm, vào đúng ngày cưới cô gái thấy một người đàn ông rồi bật khóc

NGA MY

Hôn lễ là ngày trọng đại nhất đời người, đánh dấu bước ngoặt mới trong cuộc đời mỗi chúng ta. Niềm vui này dường như đã được nhân đôi khi trong ngày vui của mình, khi cô dâu người Thái Lan, Chadaporn gặp được một người đàn ông rất giống người cha đã khuất của mình.

Người đàn ông này tên là Aom, đến từ một tỉnh khác và là nhân viên trang trí tiệc cưới. Chadaporn chia sẻ trên TikTok: "Một người xa lạ rất giống cha tôi đã đến từ tỉnh khác để giúp chuẩn bị cho đám cưới. Đó là một sự trùng hợp đến khó tin, cứ như thể cha tôi đã cử người đại diện đến giúp đỡ đám cưới của con gái mình vậy".

Cha qua đời được 3 năm, vào đúng ngày cưới cô gái thấy một người đàn ông rồi bật khóc - Ảnh 1.

Anh Aom là một nhân viên trang trí tiệc cưới của cô dâu.

Trong đoạn video được chia sẻ, anh Aom mặc một chiếc áo sơ mi kẻ caro, đang tập trung khiêng khung kim loại dựng rạp. Hình ảnh anh bước vào phòng khách nhà Chadaporn vô tình trùng khung hình với bức ảnh của cha cô dâu được để trên nóc tủ. Điều khiến Chadaporn không khỏi bất ngờ là ngoại hình, vóc dáng, cử chỉ, cách ăn mặc và thậm chí cả cái tên của anh Aom đều trùng khớp với người cha quá cố.

Cha qua đời được 3 năm, vào đúng ngày cưới cô gái thấy một người đàn ông rồi bật khóc - Ảnh 2.

Anh Aom cũng thừa nhận mình rất giống người cha đã khuất được 3 năm của cô dâu.

Cô tâm sự: "Tôi đã khóc rất nhiều lần, đặc biệt là khi điều này xảy ra vào ngày quan trọng nhất cuộc đời tôi. Tôi rất vui được gặp anh ấy, anh ấy khiến tôi nhớ đến cha mình. Tôi luôn tin rằng cha vẫn ở bên cạnh chúng tôi. Tôi yêu cha rất nhiều".

Câu chuyện trùng hợp kỳ lạ của cô dâu Chadaporn sau khi được chia sẻ đã khiến nhiều người dùng mạng xã hội không khỏi xúc động. Nhiều người đã để lại bình luận bày tỏ sự đồng cảm với câu chuyện của cô dâu trẻ.

Trong đó, một người dùng mạng xã hội có hoàn cảnh tương tự chia sẻ: "Bố tôi đã mất khi tôi còn nhỏ. Tôi ước mình có thể gặp được một người nào đó giống ông. Chắc tôi sẽ khóc suốt mất”.

Theo trang tin Thaiger, bản thân Aom khi biết được câu chuyện cũng tỏ ra vô cùng bất ngờ. Anh thừa nhận mình có nhiều điểm tương đồng với người cha đã khuất của Chadaporn và thậm chí còn không dám nhìn thẳng vào bức ảnh.


************

Angelina Jolie 'dùng các con chống lại Brad Pitt'



Người ủng hộ Brad Pitt cho rằng Angelina Jolie đứng sau việc các con bỏ họ bố.

Theo Page Six ngày 8/6, Brad Pitt có khả năng thắng Jolie trong vụ kiện tranh chấp cổ phần vườn nho Château Miraval (Pháp), nhưng thua vợ cũ trong cuộc chiến giành tình cảm của những người con.

Đến nay, phần lớn các con đứng về phía Angelina Jolie khi bỏ họ "Pitt", dùng họ "Jolie", trừ Pax Thiên, 21 tuổi, và Knox - 15 tuổi - được cho vẫn giữ họ cũ. Tuy nhiên, Pax không có quan hệ tốt với Brad Pitt, từng chỉ trích tài tử, gọi bố nuôi là "người tồi tệ" vào Ngày của Cha. Hiện chỉ có Knox chưa bày tỏ lập trường. Một nguồn tin thân Pitt cho rằng Angelina Jolie chia rẽ tình cha con, dùng con cái để đấu với Pitt trong vụ kiện điền trang.

Người này nói: "Có một công thức chung: Mỗi khi Pitt thắng Jolie trong một phiên xét xử, cô ấy sẽ trả đũa bằng một động thái liên quan đến bọn trẻ". Với việc Shiloh - con gái ruột của cặp sao - xin tòa bỏ họ bố vào đúng sinh nhật 18 tuổi, họ cho rằng "những người hiểu chuyện nên nhìn rõ ai đứng sau" quyết định của Shiloh.


Angelina Jolie và con gái Shiloh. Ảnh: GC Images

Sau khi ly hôn năm 2016, Brad Pitt và Angelina Jolie bắt đầu giành quyền nuôi con. Năm 2021, tòa tuyên bố trách nhiệm nuôi dưỡng con cái của cả hai ngang nhau, tuy nhiên, quyết định nhanh chóng bị hủy bỏ. Jolie giám hộ năm con trừ Maddox đã đủ tuổi trưởng thành vào thời điểm đó.

Nhiều nguồn tin tiết lộ Pitt không hài lòng với kết quả nhưng vẫn đồng ý. Anh thất vọng do không được gặp các con thường xuyên, luôn muốn thăm con nhưng bị vợ cũ gây khó khăn. Hồi tháng 4, một cựu vệ sĩ làm việc cho gia đình Jolie-Pitt tố cáo Angelina Jolie từng "khuyến khích" các con không dành thời gian cho bố mỗi khi anh đến thăm.

Về cuộc chiến điền trang, vụ kiện có diễn biến mới khi tòa yêu cầu Angelina Jolie công khai tất cả hợp đồng bảo mật (NDA) giữa cô và bên thứ ba trước và sau ly hôn. Trước đó, Jolie cáo buộc Brad Pitt dùng thỏa thuận không tiết lộ để "kiểm soát" việc cô bán cổ phần điền trang cho người ngoài, bị chồng cũ tố ngược cũng dùng điều khoản tương tự để "bịt miệng" nhân viên. Page Six cho biết hiện minh tinh có ý "thách thức" quyết định của tòa án về các vấn đề NDA.

Những người theo phe Pitt nhận xét việc Angelina Jolie bán cổ phần không vì con mà vì lợi ích cá nhân. Họ lập luận đáng lẽ "bà Smith" nên dùng tài sản đó cho tương lai con cái. Một nguồn tin nhận xét: "Bất cứ rắc rối nào liên quan đến Brad đều được Jolie đạo diễn và biên dựng để khiến chồng cũ tổn thương nhất có thể, không quan tâm đến thiệt hại cho gia đình về sau. Cô ấy biến vụ kiện kinh doanh thành vấn đề gia đình rồi kéo các con theo".

Phía Brad Pitt, anh luôn từ chối bình luận về con cái, tránh nói điều không hay về vợ cũ. Page Six cho biết nhiều bạn bè động viên, khuyên tài tử tin vào tương lai tốt đẹp với các con. "Pitt chỉ có thể hy vọng khi bọn trẻ lớn hơn và có cuộc sống riêng, chúng sẽ quên mối quan hệ cha con không tốt của ngày xưa", nguồn tin nói.

Angelina Jolie và Brad Pitt gặp nhau lần đầu trên phim trường Ông bà Smith (2005), khi đó, tài tử đang trong cuộc hôn nhân với Jennifer Aniston. Sau bộ phim, Angie và Pitt công khai yêu nhau, kết hôn vào năm 2014, cùng chăm sóc sáu con, gồm ba con nuôi và ba con ruột. Năm 2016, Angelina Jolie đệ đơn ly hôn vì những mâu thuẫn không thể giải quyết.


************

MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Minami Saitou
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Minami Saitou
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Minami Saitou
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Minami Saitou

Arisa Takanashi

MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Arisa Takanashi
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Arisa Takanashi
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Arisa Takanashi
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Arisa Takanashi
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Arisa Takanashi
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Arisa Takanashi

Rika Aimi


***********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 11 - 6 -2024

xxx

HCM_DitVaoMat

************

Ông Thích Minh Tuệ về thăm nhà sau 6 năm, trò chuyện với cha mẹ và chia sẻ dự định tu tập trong thời gian tới

Nam An

Trong những ngày qua, việc ông Lê Anh Tú (hay Thích Minh Tuệ, 43 tuổi), tạm dừng việc đi bộ khất thực, đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Sau 1 tuần trở về Gia Lai ẩn tu, sáng 10/6, ông Lê Anh Tú (tên thường gọi là Thích Minh Tuệ) đã về thăm bố mẹ tại xóm 6 (xã Ia Tô, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai). Cuộc trò chuyện giữa ông Minh Tuệ và gia đình chỉ diễn ra trong vòng khoảng 3 giờ đồng hồ.

Ông Thích Minh Tuệ về thăm nhà sau 6 năm, trò chuyện với cha mẹ và chia sẻ dự định tu tập trong thời gian tới - Ảnh 1.

Thầy Thích Minh Tuệ chụp ảnh cùng các thành viên trong gia đình. Nguồn ảnh: Internet

Chia sẻ trên Vietnamnet, bà Nguyễn Thị Mai, 75 tuổi, mẹ ông Lê Anh Tú cho biết "Sáng nay trong lúc tôi đang chuẩn bị bữa sáng cho chồng thì thầy (bố mẹ gọi Lê Anh Tú là thầy kể từ ngày ông xin phép bố mẹ đi tu - PV) đứng ngoài cổng. Do không biết thầy về, chúng tôi không ra chào đón, mời thầy vào nên thầy đã sang nhà hàng xóm khất thực.

"Sau đó hàng xóm báo tin thầy về. Sợ khất thực xong thầy đi, không ghé nhà nữa nên vợ chồng tôi chạy sang. Thấy chúng tôi, thầy bảo cha mẹ về đi, để con ăn miếng cơm xong con về thăm cha mẹ", bà Mai nói thêm.

Ông Thích Minh Tuệ về thăm nhà sau 6 năm, trò chuyện với cha mẹ và chia sẻ dự định tu tập trong thời gian tới - Ảnh 2.

Ông Lê Anh Tú chụp ảnh cùng anh trai Lê Anh Tuấn. Ảnh: Internet

Theo bà Mai, sở dĩ thấy cổng nhà mở nhưng thầy không vào là vì phải giữ giới. Thầy nói không được tự tiện vào nhà người ta mà không được sự cho phép của gia chủ. Nếu có người ra mời vào và cho cơm thì vào, không mời vào thì lại đi, phải giữ giới với tất cả mọi người, ngay cả với cha mẹ đẻ mình.

Ông Thích Minh Tuệ về thăm nhà sau 6 năm, trò chuyện với cha mẹ và chia sẻ dự định tu tập trong thời gian tới - Ảnh 3.

Ông Lê Xuân - cha đẻ ông Lê Anh Tú (Nguồn: Báo Người lao động)

Chia sẻ thêm với PV, ông Lê Xuân (85 tuổi, cha đẻ ông Lê Anh Tú) cho biết, 6 năm nay thầy mới về thăm nhà, có gầy và đen hơn nhiều nhưng vẫn khoẻ mạnh. Bàn chân thầy dù vượt qua bao chặng đường nhưng vẫn hồng hào, mềm mại, không hề bị chai sạn, bỏng rộp.

Theo ông Xuân, thầy không nói gì nhiều về thế sự, chỉ căn dặn bố mẹ và bà con lối xóm ăn chay, giữ giới thật tốt, tự nhiên mọi việc sẽ yên ổn.

Ông Thích Minh Tuệ về thăm nhà sau 6 năm, trò chuyện với cha mẹ và chia sẻ dự định tu tập trong thời gian tới - Ảnh 4.

Ông Lê Anh Tú - Thích Minh Tuệ đã tự nguyện dừng việc đi bộ khất thực

Cũng trong chiều ngày 10/6, trong cuộc phỏng vấn với báo Người lao động, ông Thích Minh Tuệ cũng đã chia sẻ về cuộc sống những ngày này và dự định trong thời gian tới.

Theo ông Thích Minh Tuệ, trong khoảng 1 tuần trở về Gia Lai ẩn tu, ông có được người thân đưa cơm đến hàng ngày. "Mấy ngày trước có anh trai ngày nào cũng đưa cơm tới cho con. Nhưng sống như thế con thấy không đúng với hạnh đầu đà. Ngày hôm nay con đi ra khất thực. Tự mình ra tới nhà dân, người ta cho cái gì, mình mang tới nhà hoang dùng và kiếm chỗ yên tĩnh để ngồi tu hành". 

Nói thêm về dự định tu tập trong thời gian tới, ông Thích Minh Tuệ cho biết, "Dự định là con vẫn tiếp tục tu tập bình thường, khất thực, sống chỗ này chỗ kia theo đời sống, giới luật của Đức Phật dạy. Phật dạy như thế nào thì mình sẽ làm như thế. Sáng thì đi khất thực, chỗ nào bộ hành thì bộ hành, lúc khẩn thiết thì có thể tìm đến gốc cây, hang đá, khu rừng… để ngồi thiền tu hạnh. Gặp ai hữu duyên thì chia sẻ với họ, tiếp tục học tập, tu hành".

https://kenh14.vn/ong-thich-minh-tue-ve-tham-nha-sau-6-nam-tro-chuyen-voi-cha-me-va-chia-se-du-dinh-tu-tap-trong-thoi-gian-toi-2024061021543428.chn


*************

Cuộc sống nơi xứ người của ca sĩ Bạch Yến ở tuổi 82

Thạch Anh

Cuộc sống nơi xứ người của ca sĩ Bạch Yến ở tuổi 82- Ảnh 1.

Danh ca Bạch Yến ý thức trong việc giữ sức khỏe, đặc biệt là giọng hát khi bước sang tuổi 82

BTC

Danh ca Bạch Yến tên thật là Quách Thị Bạch Yến, sinh năm 1942 tại Sóc Trăng. Bà bén duyên với nghệ thuật từ khi còn bé, 10 tuổi đã bước lên sân khấu biểu diễn. Đến năm 15 tuổi, nhờ ca khúc Đêm đông của nhạc sĩ Nguyễn Văn Thương, Bạch Yến “một bước thành sao”, được nhiều khán giả ủng hộ. Năm 1965, Bạch Yến được mời sang Mỹ biểu diễn dài ngày, được xuất hiện trên các kênh truyền hình và phát hành đĩa hát tại xứ cờ hoa.

Bạch Yến sang Pháp định cư sau khi kết hôn với nhạc sĩ Trần Quang Hải (con trai giáo sư Trần Văn Khê). Bà có cuộc sống kín tiếng, cùng chồng biểu diễn ở nhiều nơi. 3 năm sau khi nhạc sĩ Trần Quang Hải qua đời (năm 2021), nghệ sĩ Bạch Yến quyết định tổ chức đêm nhạc riêng, đồng thời chia sẻ về cuộc sống hiện tại với khán giả.

Ở tuổi 82, danh ca Bạch Yến vẫn khỏe mạnh và đam mê với âm nhạc. Do đó, bà quyết định tổ chức đêm diễn kỷ niệm chặng đường 70 năm ca hát ở Pháp vào tháng 9.2024. "70 năm là con đường dài của đời người mà hiện tôi may mắn còn khỏe mạnh nên muốn chia sẻ những niềm vui trong cuộc đời ca hát với khán giả", nữ danh ca trải lòng về việc tổ chức đêm nhạc ở tuổi 82.

Cuộc sống nơi xứ người của ca sĩ Bạch Yến ở tuổi 82- Ảnh 2.

Danh ca Bạch Yến tổ chức đêm nhạc riêng ở Pháp, đánh dấu chặng đường 70 năm theo nghề

BTC

Điều đặc biệt trong đêm nhạc là không có một nghệ sĩ khách mời nào biểu diễn. Thay vào đó, danh ca Bạch Yến mong muốn dành thời gian hát lại những nhạc phẩm gắn liền với mình trong suốt chặng đường làm nghề. Đây cũng là dịp bà trò chuyện cùng khán giả và gợi nhớ lại thời vàng son trong sự nghiệp. “Tôi muốn dành trọn cho khán giả của mình trong đêm nhạc này. Chỉ có tôi và khán giả của tôi”, nữ nghệ sĩ sinh năm 1942 trải lòng.

Khi được hỏi về chặng đường 70 năm ca hát, điều gì khiến bà tự hào, nữ danh ca trải lòng: "Tôi rất hãnh diện, may mắn trong 70 năm hành trình qua 2 chặng đường giữa tân nhạc với nhiều ngôn ngữ khác nhau và dân ca Việt Nam để cống hiến khán giả khắp năm châu". Giọng ca sinh năm 1942 nói thêm “âm nhạc không chỉ là nguồn sống của tôi mà cũng là nguồn sống cho nhân loại”.

Cuộc sống nơi xứ người của ca sĩ Bạch Yến ở tuổi 82- Ảnh 3.

Nữ danh ca 4X có cuộc sống bình yên, vẫn duy trì niềm đam mê âm nhạc khi sống ở Pháp

BTC

Chia sẻ thêm về cuộc sống ở tuổi 82, nghệ sĩ Bạch Yến tâm sự mỗi ngày của bà trôi qua một cách nhẹ nhàng, bình yên. Tại xứ người, bà xem âm nhạc là lẽ sống, là người bạn gắn bó với mình. Chính vì điều đó mà giọng ca Đêm đông ý thức trong việc giữ gìn giọng hát - tài sản quý giá của người nghệ sĩ. “Tôi luôn luyện giọng từng ngày, ăn uống kỹ càng. Tôi chú trọng việc uống đủ nước, giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ”, nữ nghệ sĩ quê Sóc Trăng cho biết thêm.

Dù định cư ở nước ngoài nhưng trong lòng danh ca Bạch Yến, bà vẫn đau đáu nghĩ về quê hương. Nữ danh ca bộc bạch bà mong có cơ hội để được về nước biểu diễn cho những khán giả yêu thương giọng hát của mình. "Tôi mơ tưởng có ngày nào sẽ có một hành trình theo hình chữ S xứ mình để trình diễn trên khắp sân khấu Việt Nam", giọng ca sinh năm 1942 tâm sự với chúng tôi.


**********

Cổ Thiên Lạc phong độ, sự nghiệp thăng hoa nhưng lẻ bóng ở tuổi 54

Thanh Chi

Dù đã ngoài 50, Cổ Thiên Lạc vẫn giữ vững phong độ và là ngôi sao đắt giá ở phòng vé Hồng Kông. Tài tử tích cực hoạt động với vai trò diễn viên, nhà sản xuất đồng thời dẫn dắt, hỗ trợ nhiều nghệ sĩ trẻ.

Cổ Thiên Lạc phong độ, sự nghiệp thăng hoa nhưng lẻ bóng ở tuổi 54
- Ảnh 1.

Cổ Thiên Lạc đang là một trong những nam nghệ sĩ hoạt động sôi nổi nhất làng giải trí Hồng Kông. Ở vai trò diễn viên, năm nào tài tử 7X cũng "bỏ túi" vài dự án. Chỉ tính trong 5 năm gần đây, anh đã tham gia hơn 20 tác phẩm với đa dạng thể loại, hình tượng.

HK01

Cổ Thiên Lạc phong độ, sự nghiệp thăng hoa nhưng lẻ bóng ở tuổi 54
- Ảnh 2.

Mới đây nhất, nam diễn viên thu hút sự chú ý khi tái xuất màn ảnh với phim Cửu Long thành trại: Vây thành (Twilight of the Warriors: Walled In) đóng cùng dàn sao đình đám: Hồng Kim Bảo, Nhậm Hiền Tề, Lâm Phong…

MEDIA ASIA FILMS

Cổ Thiên Lạc phong độ, sự nghiệp thăng hoa nhưng lẻ bóng ở tuổi 54
- Ảnh 3.

Tác phẩm "làm mưa làm gió" tại phòng vé Hồng Kông, đại lục trong gần 1 tháng qua đồng thời nhận được sự tán dương tại Liên hoan phim Cannes với tràng vỗ tay kéo dài 10 phút.

INSTAGRAM NV

Cổ Thiên Lạc phong độ, sự nghiệp thăng hoa nhưng lẻ bóng ở tuổi 54
- Ảnh 4.

Thành công của bộ phim giúp Cổ Thiên Lạc lấy lại vị thế đỉnh cao trên màn ảnh rộng sau nhiều tác phẩm liên tục bị chê bai hay chịu cảnh thua lỗ: G Storm, Truy hổ cầm long, Chân tam quốc vô song, Minh nhật chiến ký, Tảo độc 3…

INSTAGRAM NV

Cổ Thiên Lạc phong độ, sự nghiệp thăng hoa nhưng lẻ bóng ở tuổi 54
- Ảnh 5.

Bên cạnh nhiều tác phẩm thua lỗ ngoài rạp, Cổ Thiên Lạc cũng sở hữu nhiều bộ phim ăn khách đồng thời là tên tuổi lớn ở phòng vé Hồng Kông cũng như đại lục. Theo SCMP, tài tử 7X là diễn viên đầu tiên ở Hồng Kông đạt được doanh thu phòng vé tích lũy 10 tỉ HKD.

HK01

Cổ Thiên Lạc phong độ, sự nghiệp thăng hoa nhưng lẻ bóng ở tuổi 54
- Ảnh 6.

Ngoài vai trò diễn viên, Cổ Thiên Lạc còn là nhà sản xuất có tiếng. Thông qua công ty riêng, nghệ sĩ kỳ cựu tham gia sản xuất nhiều dự án lớn tại Hồng Kông cũng như quốc tế, trong đó phải kể đến: The Mitchells vs. the Machines (2021), Vivo (2021), The Garfield Movie (2024)…

INSTAGRAM NV

Cổ Thiên Lạc phong độ, sự nghiệp thăng hoa nhưng lẻ bóng ở tuổi 54
- Ảnh 7.

Bên cạnh lĩnh vực sản xuất phim, công ty do tài tử sinh năm 1970 thành lập còn hoạt động ở mảng hậu kỳ, phân phối điện ảnh, quản lý nghệ sĩ và dịch vụ cho thuê thiết bị ngành điện ảnh. Quá trình điều hành doanh nghiệp trong hơn 10 năm qua, sao phim Thần điêu đại hiệp tạo công ăn việc làm cho nhiều người lao động, góp phần dẫn dắt nhiều nghệ sĩ trẻ tiềm năng…

INSTAGRAM JENNIFER YU

Cổ Thiên Lạc phong độ, sự nghiệp thăng hoa nhưng lẻ bóng ở tuổi 54
- Ảnh 8.

Việc đảm nhận vai trò diễn viên, nhà sản xuất và điều hành công ty riêng đòi hỏi Cổ Thiên Lạc phải làm việc cật lực. Anh từng chia sẻ mình không dám nghỉ ngơi, giảm bớt khối lượng công việc vì phải gánh vác công ty, trả lương nhân viên, nếu bản thân không làm việc thì nhân viên cũng sẽ không có việc làm.

INSTAGRAM NV

Cổ Thiên Lạc phong độ, sự nghiệp thăng hoa nhưng lẻ bóng ở tuổi 54
- Ảnh 9.

Cổ Thiên Lạc còn đảm nhận vai trò Chủ tịch Hiệp hội Biểu diễn Hồng Kông, góp phần thúc đẩy sự phát triển của làng giải trí và hỗ trợ nghệ sĩ. Anh từng kêu gọi các công ty giải trí quyên góp tiền làm phim công ích, tạo việc làm cho các nhân viên ngành điện ảnh, hỗ trợ các nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn. Nhiều năm qua, tài tử cũng tích cực quyên góp tiền xây dựng hàng trăm trường học và các dự án phúc lợi công cộng.

INSTAGRAM NV

Cổ Thiên Lạc phong độ, sự nghiệp thăng hoa nhưng lẻ bóng ở tuổi 54
- Ảnh 10.

Ở tuổi 54, Cổ Thiên Lạc là quý ông được săn đón bậc nhất làng giải trí. Nhờ vị thế cao trong showbiz, độ phủ sóng rộng khắp cùng ngoại hình điển trai, nam tính và phong độ, tài tử phim Cỗ máy thời gian là gương mặt được nhiều doanh nghiệp, thương hiệu về thời trang, sức khỏe, tài chính… hợp tác.

INSTAGRAM NV

Cổ Thiên Lạc phong độ, sự nghiệp thăng hoa nhưng lẻ bóng ở tuổi 54
- Ảnh 11.

Cổ Thiên Lạc từng tiết lộ để duy trì sức khỏe và dáng vóc, anh bắt đầu nhịn ăn gián đoạn từ 10 năm trước. Mỗi ngày, tài tử chỉ ăn 1 bữa vào lúc 6 giờ tối, uống nhiều nước và tin rằng điều này giúp điều chỉnh các chức năng trong cơ thể. Mặc dù phương pháp này gây nhiều tranh cãi và được khuyến cáo tiềm ẩn nhiều rủi ro, không phải ai cũng có thể áp dụng, nam diễn viên vẫn duy trì vì cảm thấy phù hợp với thể trạng của mình.

INSTAGRAM NV

Cổ Thiên Lạc phong độ, sự nghiệp thăng hoa nhưng lẻ bóng ở tuổi 54
- Ảnh 12.

Cổ Thiên Lạc kín tiếng về đời tư, hiếm khi nhắc đến chuyện gia đình, con cái. Trong hơn 30 năm hoạt động nghệ thuật, tài tử chỉ thừa nhận hẹn hò diễn viên Huỳnh Kỷ Doanh (chia tay từ 2001). Những năm qua, công chúng vẫn thấy nam diễn viên vẫn đi về một mình. Sao phim Mỹ vị thiên vương nhiều lần bị đồn hẹn hò Tuyên Huyên nhưng phủ nhận, cho biết họ chỉ là bạn bè thân thiết lâu năm.

HK01

Cổ Thiên Lạc phong độ, sự nghiệp thăng hoa nhưng lẻ bóng ở tuổi 54
- Ảnh 13.

Hiện Cổ Thiên Lạc vẫn quay cuồng với công việc và đang có hơn chục dự án phim ảnh ở các giai đoạn khác nhau từ tiền sản xuất cho đến hậu kỳ.


***********

Trang Trần định cư ở Mỹ: "Anti-fan dồn tôi vào đường cùng rồi"



Theo như Trang Trần mới đây chia sẻ rằng, có láng giềng thấy tôi chăm chỉ tội nghiệp mà không hiểu sao tôi bị ghét, bởi trên đời này, không ai ác bằng anti-fan đâu. Tôi sang Mỹ cũng vất vả khó khăn, do trong lúc sơ hở vì chụp hình đăng ở chỗ làm lên thế là anti-fan gọi điện tấn công chủ tiệm, chửi bới, xúc phạm, xỉa xói người ta.

Mới đây, trên kênh Tiktok, cựu người mẫu Trang Trần đã đăng tải clip chia sẻ về cuộc sống bên Mỹ.

Cô tâm sự một cách hài hước, nửa đùa nửa thật để "đá xéo" anti-fan: "Trên đời này, không ai ác bằng anti-fan đâu. Tôi sang Mỹ cũng vất vả khó khăn. Đầu tiên tôi đi làm dọn dẹp tiệm nail, lau chùi toilet. Tôi làm được 5, 6 ngày thì bị anti-fan phát hiện ra.

Mình sơ hở vì chụp hình đăng ở chỗ làm lên thế là anti-fan gọi điện tấn công chủ tiệm, chửi bới, xúc phạm, xỉa xói người ta. Chủ tiệm sợ quá cho tôi nghỉ việc và cho tôi 2.000 đô rồi bảo thông cảm cho chị.


Trang Trần đăng clip chia sẻ về cuộc sống của mình tại Mỹ.

Tôi sang tiệm phở gần nhà làm. Tôi thông minh hơn rồi, không đăng tiệm phở lên nhưng anti-fan vẫn tìm ra và chửi rủa, đe dọa người ta. Tôi lại bị cho nghỉ việc tiếp. Chủ tiệm cho tôi tiền mua ô tô, bảo đền bù cho tôi.

Họ bảo, cùng quê hương, giúp đỡ em không được, thấy em chăm chỉ chịu khó mà anti-fan của em gây sức ép quá. Anh chị không có gì nhiều, cho em 40.000, em mua ô tô rồi đi xin việc. Sang bên này không có ô tô là như không có chân. Xe đấy 45.000, tôi thêm vô 5.000 để mua.

Sau đó, tôi mua máy cắt cỏ để đi cắt cỏ dạo cho người ta. Bữa cắt cỏ cho nhà một ông Tây. Kế bên là nhà của một người Việt. Họ chụp hình tôi đăng lên cộng đồng người Việt ở đây. Anti-fan thấy lại ùa vào chửi nhà ông Tây kia. Mà chúng nó chửi tiếng Anh luôn. Xui thế.

Ông Tây bảo thôi, từ nay mày đừng cắt cỏ cho nhà tao nữa. Thế là tôi bán lại máy cắt cỏ rồi. Đáng lẽ tôi phải đi làm thuê làm mướn nhưng giờ anti-fan dồn tôi vào đường cùng rồi. Tôi phải làm chủ luôn dù tôi không biết tiếng Anh, không biết đường sá, không biết dùng máy tính.

Sang bên này, cứ thứ 2 hàng tuần, tôi đi xin cơm từ thiện và hàng tháng nhận tiền trợ cấp. Láng giềng thấy tôi chăm chỉ tội nghiệp mà không hiểu sao tôi bị ghét".


Hiện tại, Trang Trần bán hàng online và nhận dọn dẹp theo giờ khi có người cần.

Được biết hiện tại, Trang Trần bán hàng online. Ngoài ra, khi có người cần giúp việc theo giờ, cô vẫn nhận làm. Cô nói thêm: "Tôi không đi làm nữa. Lâu lâu ai thuê tôi đi dọn dẹp vệ sinh thì tôi đi, không thì tôi ở nhà. Cứ 1 tháng, người ta cho tôi 3.000 đô tiền mặt nên có tiền chợ. Thôi thế cũng được".


*************
Bị đồng nghiệp của chồng cưỡng hiếp ngay tại nhà, cô gái 19 tuổi tự tử Bị sốc trước vụ tấn công, cô gái có ý định tự tử nhưng hiện đã qua cơn nguy hiểm.

Theo tờ Times of India, một nhân viên 41 tuổi của một công ty sô cô la ở Medchal, Shaikh Mohsin, người gốc Odisha, đã bị cảnh sát Ấn Độ bắt giữ vào tối ngày 8/6 vì cáo buộc cưỡng hiếp vợ của đồng nghiệp với lý do chữa bệnh cho nạn nhân bằng những nghi lễ đặc biệt.

Theo cảnh sát Medchal, cô gái đã kết hôn vài tháng trước và đến thành phố Hyderabad cùng chồng một tháng trước để kiếm sống. Chồng cô gái làm việc trong một công ty sản xuất sô cô la và quen với Mohsin.



Ảnh minh họa: Internet

Trong quá trình làm việc, chồng của cô gái nói với Mohsin về tình trạng sức khỏe kém của vợ. Lợi dụng, Mohsin nói rằng anh biết một số "thần chú" để chữa bệnh cho phụ nữ. Tin tưởng Mohsin, người chồng mời Mohsin đến nhà họ vào tối ngày 7/6.

Khi chồng của cô gái đi làm, Mohsin đã nhốt cô gái vào phòng. Một giờ sau, Mohsin bước ra ngoài và nói rằng cô gái đã được chữa lành. Tuy nhiên, khi chồng đi làm về, cô gái đã có ý định tự tử. Cô được đưa đến bệnh viện và kể với chồng về việc Mohsin đã xâm hại mình.

Theo đơn khiếu nại, cảnh sát Medchal đã lập hồ sơ vụ án và bắt giữ nghi phạm. Hiện, vụ việc đang được cảnh sát địa phương tiếp tục điều tra, làm rõ.
***********

Chung cư bỗng nhiên bốc cháy, người dân tòa nhà 55 tầng thoát nạn bằng thang bộ

Minh Anh

Sự việc xảy ra tại một khu chung cư cao tầng ở Kuala Lumpur (Malaysia). Đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội vào ngày 10/6 cho thấy, khói đen bốc lên nghi ngút từ một căn hộ tại tầng 28 của tòa chung cư 55 tầng. Ngọn lửa bùng lên dữ dội từ căn hộ, trong khi đó một số người đàn ông đang nỗ lực dập lửa. Nhiều người dân hốt hoảng di chuyển xuống dưới bằng cầu thang bộ để đảm bảo an toàn.

Theo tờ China Press, ngay sau khi đám cháy bùng phát, ban quản lý tòa nhà và lực lượng an ninh đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Nhiều cư dân cho rằng, nguyên nhân vụ cháy là do một số người sống ở tầng trên bất cẩn vứt tàn thuốc lá xuống phía dưới. Tàn thuốc chưa dập tắt hoàn toàn rơi trúng thùng giấy carton đặt tại ban công căn hộ tầng 28, khiến đám cháy bùng phát.

Lúc đó, chủ nhà chưa hề hay biết về vụ cháy. Khi ngọn lửa lan rộng ra, sự việc mới được phát giác.

Rất may, nhờ sự hỗ trợ kịp thời của cư dân, ngọn lửa đã được khống chế kịp thời và không gây ra thiệt hại về người. Hiện tại, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Chung cư bỗng nhiên bốc cháy, người dân tòa nhà 55 tầng thoát nạn bằng thang bộ - Ảnh 1.

Hiện trường vụ việc. Ảnh: Ettoday

Câu chuyện trên là ví dụ cho việc phòng cháy chữa cháy cho ban công là điều vô cùng cần thiết. Chỉ một sơ suất nhỏ cũng có thể dẫn đến hậu quả khó lường.


**************

Cha qua đời được 3 năm, vào đúng ngày cưới cô gái thấy một người đàn ông rồi bật khóc

NGA MY

Hôn lễ là ngày trọng đại nhất đời người, đánh dấu bước ngoặt mới trong cuộc đời mỗi chúng ta. Niềm vui này dường như đã được nhân đôi khi trong ngày vui của mình, khi cô dâu người Thái Lan, Chadaporn gặp được một người đàn ông rất giống người cha đã khuất của mình.

Người đàn ông này tên là Aom, đến từ một tỉnh khác và là nhân viên trang trí tiệc cưới. Chadaporn chia sẻ trên TikTok: "Một người xa lạ rất giống cha tôi đã đến từ tỉnh khác để giúp chuẩn bị cho đám cưới. Đó là một sự trùng hợp đến khó tin, cứ như thể cha tôi đã cử người đại diện đến giúp đỡ đám cưới của con gái mình vậy".

Cha qua đời được 3 năm, vào đúng ngày cưới cô gái thấy một người đàn ông rồi bật khóc - Ảnh 1.

Anh Aom là một nhân viên trang trí tiệc cưới của cô dâu.

Trong đoạn video được chia sẻ, anh Aom mặc một chiếc áo sơ mi kẻ caro, đang tập trung khiêng khung kim loại dựng rạp. Hình ảnh anh bước vào phòng khách nhà Chadaporn vô tình trùng khung hình với bức ảnh của cha cô dâu được để trên nóc tủ. Điều khiến Chadaporn không khỏi bất ngờ là ngoại hình, vóc dáng, cử chỉ, cách ăn mặc và thậm chí cả cái tên của anh Aom đều trùng khớp với người cha quá cố.

Cha qua đời được 3 năm, vào đúng ngày cưới cô gái thấy một người đàn ông rồi bật khóc - Ảnh 2.

Anh Aom cũng thừa nhận mình rất giống người cha đã khuất được 3 năm của cô dâu.

Cô tâm sự: "Tôi đã khóc rất nhiều lần, đặc biệt là khi điều này xảy ra vào ngày quan trọng nhất cuộc đời tôi. Tôi rất vui được gặp anh ấy, anh ấy khiến tôi nhớ đến cha mình. Tôi luôn tin rằng cha vẫn ở bên cạnh chúng tôi. Tôi yêu cha rất nhiều".

Câu chuyện trùng hợp kỳ lạ của cô dâu Chadaporn sau khi được chia sẻ đã khiến nhiều người dùng mạng xã hội không khỏi xúc động. Nhiều người đã để lại bình luận bày tỏ sự đồng cảm với câu chuyện của cô dâu trẻ.

Trong đó, một người dùng mạng xã hội có hoàn cảnh tương tự chia sẻ: "Bố tôi đã mất khi tôi còn nhỏ. Tôi ước mình có thể gặp được một người nào đó giống ông. Chắc tôi sẽ khóc suốt mất”.

Theo trang tin Thaiger, bản thân Aom khi biết được câu chuyện cũng tỏ ra vô cùng bất ngờ. Anh thừa nhận mình có nhiều điểm tương đồng với người cha đã khuất của Chadaporn và thậm chí còn không dám nhìn thẳng vào bức ảnh.


************

Angelina Jolie 'dùng các con chống lại Brad Pitt'



Người ủng hộ Brad Pitt cho rằng Angelina Jolie đứng sau việc các con bỏ họ bố.

Theo Page Six ngày 8/6, Brad Pitt có khả năng thắng Jolie trong vụ kiện tranh chấp cổ phần vườn nho Château Miraval (Pháp), nhưng thua vợ cũ trong cuộc chiến giành tình cảm của những người con.

Đến nay, phần lớn các con đứng về phía Angelina Jolie khi bỏ họ "Pitt", dùng họ "Jolie", trừ Pax Thiên, 21 tuổi, và Knox - 15 tuổi - được cho vẫn giữ họ cũ. Tuy nhiên, Pax không có quan hệ tốt với Brad Pitt, từng chỉ trích tài tử, gọi bố nuôi là "người tồi tệ" vào Ngày của Cha. Hiện chỉ có Knox chưa bày tỏ lập trường. Một nguồn tin thân Pitt cho rằng Angelina Jolie chia rẽ tình cha con, dùng con cái để đấu với Pitt trong vụ kiện điền trang.

Người này nói: "Có một công thức chung: Mỗi khi Pitt thắng Jolie trong một phiên xét xử, cô ấy sẽ trả đũa bằng một động thái liên quan đến bọn trẻ". Với việc Shiloh - con gái ruột của cặp sao - xin tòa bỏ họ bố vào đúng sinh nhật 18 tuổi, họ cho rằng "những người hiểu chuyện nên nhìn rõ ai đứng sau" quyết định của Shiloh.


Angelina Jolie và con gái Shiloh. Ảnh: GC Images

Sau khi ly hôn năm 2016, Brad Pitt và Angelina Jolie bắt đầu giành quyền nuôi con. Năm 2021, tòa tuyên bố trách nhiệm nuôi dưỡng con cái của cả hai ngang nhau, tuy nhiên, quyết định nhanh chóng bị hủy bỏ. Jolie giám hộ năm con trừ Maddox đã đủ tuổi trưởng thành vào thời điểm đó.

Nhiều nguồn tin tiết lộ Pitt không hài lòng với kết quả nhưng vẫn đồng ý. Anh thất vọng do không được gặp các con thường xuyên, luôn muốn thăm con nhưng bị vợ cũ gây khó khăn. Hồi tháng 4, một cựu vệ sĩ làm việc cho gia đình Jolie-Pitt tố cáo Angelina Jolie từng "khuyến khích" các con không dành thời gian cho bố mỗi khi anh đến thăm.

Về cuộc chiến điền trang, vụ kiện có diễn biến mới khi tòa yêu cầu Angelina Jolie công khai tất cả hợp đồng bảo mật (NDA) giữa cô và bên thứ ba trước và sau ly hôn. Trước đó, Jolie cáo buộc Brad Pitt dùng thỏa thuận không tiết lộ để "kiểm soát" việc cô bán cổ phần điền trang cho người ngoài, bị chồng cũ tố ngược cũng dùng điều khoản tương tự để "bịt miệng" nhân viên. Page Six cho biết hiện minh tinh có ý "thách thức" quyết định của tòa án về các vấn đề NDA.

Những người theo phe Pitt nhận xét việc Angelina Jolie bán cổ phần không vì con mà vì lợi ích cá nhân. Họ lập luận đáng lẽ "bà Smith" nên dùng tài sản đó cho tương lai con cái. Một nguồn tin nhận xét: "Bất cứ rắc rối nào liên quan đến Brad đều được Jolie đạo diễn và biên dựng để khiến chồng cũ tổn thương nhất có thể, không quan tâm đến thiệt hại cho gia đình về sau. Cô ấy biến vụ kiện kinh doanh thành vấn đề gia đình rồi kéo các con theo".

Phía Brad Pitt, anh luôn từ chối bình luận về con cái, tránh nói điều không hay về vợ cũ. Page Six cho biết nhiều bạn bè động viên, khuyên tài tử tin vào tương lai tốt đẹp với các con. "Pitt chỉ có thể hy vọng khi bọn trẻ lớn hơn và có cuộc sống riêng, chúng sẽ quên mối quan hệ cha con không tốt của ngày xưa", nguồn tin nói.

Angelina Jolie và Brad Pitt gặp nhau lần đầu trên phim trường Ông bà Smith (2005), khi đó, tài tử đang trong cuộc hôn nhân với Jennifer Aniston. Sau bộ phim, Angie và Pitt công khai yêu nhau, kết hôn vào năm 2014, cùng chăm sóc sáu con, gồm ba con nuôi và ba con ruột. Năm 2016, Angelina Jolie đệ đơn ly hôn vì những mâu thuẫn không thể giải quyết.


************

MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Minami Saitou
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Minami Saitou
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Minami Saitou
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Minami Saitou

Arisa Takanashi

MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Arisa Takanashi
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Arisa Takanashi
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Arisa Takanashi
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Arisa Takanashi
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Arisa Takanashi
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Arisa Takanashi

Rika Aimi


***********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm