Trang lá cải

Trang Lá cải 12 - 6 -2024

xxx

HCM_DMDCS 2***************

Bắc Giang: Bắt khẩn cấp nữ Hiệu trưởng trường mầm non

Người đưa tin

Bắc Giang: Bắt khẩn cấp nữ Hiệu trưởng trường mầm non

Ngày 10/6, Công an huyện Lục Ngạn, Bắc Giang cho biết, vừa bắt khẩn cấp bà Vũ Thị Hải Truyền, Hiệu trưởng Trường Mầm non Quý Sơn số 2, để điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, sáng 10/6, lãnh đạo Công an huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang xác nhận công an đã ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp, ra lệnh bắt khẩn cấp đối với bà Vũ Thị Hải Truyền - Hiệu trưởng Trường mầm non Quý Sơn số 2, huyện Lục Ngạn nhằm điều tra hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

An ninh - Hình sự - Bắc Giang: Bắt khẩn cấp nữ Hiệu trưởng trường mầm non

Trường Mầm non Quý Sơn số 2. Ảnh: Nguyễn Thắng

Theo vị lãnh đạo này, lực lượng chức năng ban đầu xác định số tiền nữ Hiệu trưởng này chiếm đoạt khoảng 300 triệu đồng.

"Cơ quan công an tiếp tục xem xét những hành vi, những người có liên quan", vị này cho hay.

Trước đó, sáng 6/6, Tiền Phong đăng bài Dấu hiệu tham ô tài sản tại một cơ sở giáo dục ở Bắc Giang. Theo đó, 3 người không tham gia nấu ăn cho trẻ, nhưng nhà trường vẫn chi trả tiền lương đều đặn theo danh sách chi lương.

Vụ việc có dấu hiệu lập hồ sơ khống để chiếm đoạt tiền trái phép này kéo dài nhiều năm nay tại Trường Mầm non Quý Sơn số 2 (xã Quý Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang), gây dư luận xấu tại địa phương này thời gian qua.

Từ nhiều năm nay, số lượng các cô nấu ăn theo danh sách được Trường Mầm non Quý Sơn số 2 thuê và chi trả lương đều đặn mỗi tháng là 9 người.

Tuy danh sách số lượng các cô nấu ăn lĩnh lương là 9 nhưng theo xác minh của phóng viên, chỉ có 6 cô đang làm việc tại đây, 3 cô còn lại dù có tên trong danh sách nhận lương nhưng họ chưa từng đến trường lao động cũng như hồ sơ hợp đồng với nhà trường. Bản chất ở đây có dấu hiệu của một thủ đoạn tinh vi nhằm chiếm đoạt tiền do phụ huynh đóng góp để nhà trường thuê nhân công nấu ăn cho trẻ theo quy định.

Mức lương của những người nấu ăn cho trẻ hiện nay của nhà trường từ 4- 5 triệu đồng/tháng. Chỉ riêng với 3 nhân sự nấu ăn diện hợp thức hóa hồ sơ nói trên thì số tiền mà Trường Mầm non Quý Sơn số 2 bị thất thoát có thể đã lên đến hàng trăm triệu đồng do phải chi tiền lương cho 3 định suất trên giấy trong nhiều năm qua.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Lục Ngạn đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

KHÁNH LINH (t/h)


***********

Khởi tố 1 phụ nữ và 5 thanh niên cưỡng đoạt tiền tỷ rồi đi du lịch

Người đưa tin

Khởi tố 1 phụ nữ và 5 thanh niên cưỡng đoạt tiền tỷ rồi đi du lịch

Được "nhờ" đòi nợ, vợ chồng Phương đã thuê thêm một số đối tượng sau đó bắt giữ, đánh đập người đàn ông ngoại quốc và cưỡng đoạt số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Ngày 11/6, Công an tỉnh Hà Tĩnh thông tin, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa phối hợp với Công an thị xã Kỳ Anh, Công an thành phố Cam Ranh (Khánh Hòa) và một số đơn vị nghiệp vụ vừa bắt giữ 6 đối tượng cưỡng đoạt hơn 1 tỷ đồng.

Theo thông tin điều tra, do mâu thuẫn nợ nần trong làm ăn, Zhou Dazhang (quốc tịch Trung Quốc) cho rằng ông Jiang Hao (quốc tịch Trung Quốc) nợ Zhou Dazhang số tiền khoảng 52 tỷ đồng.

Mặc dù nhiều lần yêu cầu trả nợ nhưng ông Jiang Hao vẫn không thanh toán. Biết ông Jiang Hao đang sinh sống tại khu công nghiệp Formosa, thuộc thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, Zhou Dazhang đã liên hệ với Rong Xin (sinh năm 1983, quốc tịch Trung Quốc), hiện sống tại thị xã Kỳ Anh, để nhờ Rong Xin đòi nợ và hai bên thống nhất nếu đòi được nợ từ Jiang Hao sẽ trích cho Rong Xin 20% trên tổng số tiền nợ.

Sau đó, Rong Xin cùng vợ là Trần Thị Phương (SN 1989, trú tại phường Hưng Trí, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) đã thuê Đinh Trần Tuấn Anh (SN 2002, trú tại xã Hương Trà, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh), Phan Văn Hanh (SN 1992, trú tại xã Kim Đồng, huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn), Đinh Xuân Hùng (SN 2005, trú tại phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) và Nguyễn Hoài Nam (SN 1991, trú tại xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) để lên kế hoạch đòi nợ.

Tối 28/5, cả nhóm đã gặp ông Jiang Hao tại một nhà hàng trên địa bàn phường Kỳ Liên và ép buộc, khống chế ông Jiang Hao lên xe đưa đến một căn nhà hoang tại địa bàn xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh và đánh đập, đe dọa, ép phải trả số tiền 196.000 nhân dân tệ (khoảng 697.760.000 đồng) nhưng ông Jiang Hao không đồng ý.

Thấy ông Jiang Hao không hợp tác, các đối tượng đưa ông này đến một khách sạn trên địa bàn phường Hưng Trí, TX Kỳ Anh giam giữ và tiếp tục đe dọa.

Đến sáng 29/5, ông Jiang Hao buộc phải chuyển tổng cộng số tiền 1.096.000 nhân dân tệ (khoảng 1.054.760.000 đồng) vào các tài khoản do các đối tượng cung cấp. Sau khi nhận được tiền, Zhou Dazhang đã về Trung Quốc, còn 2 vợ chồng Trần Thị Phương đi du lịch tại tỉnh Khánh Hòa.

Sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp cùng Công an thị xã Kỳ Anh, Công an thành phố Cam Ranh và một số đơn vị nghiệp vụ đã tiến hành xác minh điều tra và tiến hành bắt giữ các đối tượng.

Đến nay, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã Khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 6 đối tượng gồm Rong Xin, Trần Thị Phương, Đinh Xuân Hùng, Đinh Trần Tuấn Anh, Nguyễn Hoài Nam và Phan Văn Hanh về tội Cưỡng đoạt tài sản quy định tại khoản 4, Điều 170 Bộ luật Hình sự.


************

"Gặp nạn" vì vận đen đeo đuổi, Hương Tràm vẫn chứng minh được một điều ít ai làm được

Long Phạm

Kể từ khi về nước, Hương Tràm liên tục bị vận đen đeo đuổi khi cứ tổ chức đêm diễn ngoài trời là mưa xối xả. Nhiều khán giả còn nói vui rằng, ca khúc Em gái mưa đã vận vào Hương Tràm tới mức soán ngôi cả "Thánh mưa" Trung Quân.

Tới đêm diễn ở Hải Phòng cuối tuần qua, Hương Tràm một lần nữa "gặp nạn" khi trời mưa trắng xóa suốt gần một ngày. Mưa nhiều tới mức đường phố ngập lụt và sân khấu biểu diễn ngoài trời của Hương Tràm cũng lụt tới quá mắt cá chân.

"Gặp nạn" vì vận đen đeo đuổi, Hương Tràm vẫn chứng minh được một điều ít ai làm được- Ảnh 1.

Khán giả lội nước vào sân khấu

Tới sát giờ diễn, nước vẫn lụt và ekip phải dùng máy hút nước ra nhưng vẫn không suy chuyển. Dù vậy, khán giả vẫn đến rất đông để xem Hương Tràm đến và chấp nhận bỏ giày lội nước, ngồi xem show trong làn nước ngập dưới chân. Thậm chí, dù lụt lội nhưng sân khấu vẫn kín khán giả. Điều đó cho thấy, sức hút của Hương Tràm với khán giả vẫn rất lớn. Sau 5 năm trở lại, cái tên Hương Tràm vẫn giữ được nhiệt và bảo chứng cho mọi phòng vé.

Hương Tràm được biết đến là một giọng hát trẻ nội lực hiếm hoi và tiệm cận Diva nhất hiện nay. Tuy nhiên, sau 5 năm sang Mỹ và trở về nước, cô bị nhiều người cho rằng đã mất giọng, hát yếu đi, giọng mỏng hơn trước. Màn trình diễn tại chung kết chương trình The Masked Singer của Hương Tràm không được như mong đợi.

Vậy nhưng, trong đêm diễn tại Hải Phòng mới đây, Hương Tràm đã lấy lại giọng hát và khiến khán giả không khỏi trầm trồ vì làm được nhiều điều.

Giọng hát Hương Tràm vẫn rất đẹp, thể hiện rõ âm sắc kim pha mộc vốn có của cô. Là nữ trung nhưng mang tính kim nên giọng Hương Tràm luôn có độ rền, xuyên thấu và có chút hơi đanh, hát quãng trung chắc nịch nhưng lên cao thì sáng chói. Trong khi đó, tính mộc lại giúp giọng cô trở nên ấm áp, mềm mại và có độ xốp, hơi tối khi hát nhẹ nhàng. Giọng hát đẹp này khi hát live rất nổi bật và mê hoặc khán giả.

"Gặp nạn" vì vận đen đeo đuổi, Hương Tràm vẫn chứng minh được một điều ít ai làm được- Ảnh 3.

Trong thời gian gần đây, Hương Tràm thay đổi nhẹ về lối hát nên giọng mảnh và nữ tính, mềm mại, ngọt ngào hơn. Chính vì thế, một số ý kiến cho rằng Hương Tràm đã mất giọng. Tuy nhiên, ở liveshow lần này, Hương Tràm đã chứng minh cho khán giả thấy rằng cô không mất giọng, vẫn giữ được giọng hát nội lực ngày nào.

Cụ thể, khi hát lại các hit cũ như Em gái mưa, Duyên mình lỡ, Ta còn thuộc về nhau… Hương Tràm vẫn giữ được sự ấm áp, ngọt ngào trong giọng hát nhưng không quên bùng nổ những quãng cao trào đầy nội lực, cuồn cuộn, rất "xôi thịt". Cô belting liên tục từ G4 tới C5 thoải mái, với nền chest voice khỏe khoắn, giọng dày, âm lượng lớn tới mức rè loa. Đặc biệt, Hương Tràm giữ được tuyệt chiêu belting A4 B4 kèm theo vocal runs trên chest voice căng tràn, phóng thẳng với lực mạnh, rất giống ca sĩ Christina Aguilera.

Phong cách nhả chữ của Hương Tràm cũng có một dấu ấn riêng, đậm màu pop ballad nhưng cũng mang hơi hướm R&B với cách sử dụng melisma/run/riff đậm đà.

Đó là kết quả của sự rèn luyện khi cô chuyển từ giọng miền Trung sang nói giọng Bắc, nên có ý thức hát chuẩn tiếng Việt. Hương Tràm nhả chữ rất chắc chắn, gọn gàng, tách bạch chữ nào ra chữ đó. Đây là điều cần có ở một vocalist.

Hương Tràm vẫn giữ cho mình chất vocalist vốn có khi phrase bằng chest voice rất lực, ở mỗi cú phrase đều "tống" được lực mạnh ra ngoài vào bao trùm không gian, tạo sự khoáng đạt cho câu hát, nghe rất đã tai. Chỉ những vocalist thực thụ với giọng hát nội lực mới hát thuần chest trong từng phrase để bắn ra mạnh, dày và bao trùm như Hương Tràm.

"Gặp nạn" vì vận đen đeo đuổi, Hương Tràm vẫn chứng minh được một điều ít ai làm được- Ảnh 4.

Một điều khác cho thấy Hương Tràm đã lấy lại giọng hát nội lực là những cú phrase lên tới tận D5 treo cao và rất nảy. Từ khi về nước, Hương Tràm hiếm khi phrase tới D5 như xưa nhưng ở show diễn lần này, cô đã làm được điều đó. Các cú belting C5 luôn căng tràn, kéo dài bất tận với cột hơi cực khỏe.

Quãng chuyển giọng của Hương Tràm cũng khá linh hoạt, có màu sắc. Thông thường, cô phrase dày và tối, nhưng ở những đoạn hát treo lên tone lại pha giọng khá sáng, mượt mà.

Độ dày và sâu là đặc trưng nổi bật nhất trong giọng hát của Hương Tràm nếu so với lứa ca sĩ trẻ ngày nay. Nó giúp cô từng trải và trưởng thành hơn trên sân khấu. Bởi vậy, dù hát nhạc trẻ và cũng còn ít tuổi, nhưng Hương vẫn Tràm thể hiện được nhiều khát khao, cháy bỏng và có chất "đàn bà" trong ca hát.

Dù trải qua nhiều chuyện nhưng Hương Tràm vẫn giữ được khát khao, cháy bỏng và chất "đàn bà" hừng hực khi trình diễn. Cô hát lúc nào cũng hừng hực nhựa sống và căng tràn đam mê, hát như muốn "phát tiết" ra ngoài và hát để tạo bão tố, đốt lửa cảm xúc cho khán giả bằng sự mạnh mẽ của mình.

"Gặp nạn" vì vận đen đeo đuổi, Hương Tràm vẫn chứng minh được một điều ít ai làm được- Ảnh 5.

Hương Tràm thường hát nhẹ nhàng, dịu dàng lúc đầu, nhưng đến đoạn cao trào bao giờ cũng cuồn cuộn cảm xúc, dồn nén giọng hát để bộc phát ra ngoài như một cơn bão.

Và Hương Tràm cũng gây bất ngờ khi hát ngon lành ca khúc Cho em gần anh thêm chút nữa (vốn đã bị Nathan Lee tuyên bố mua độc quyền), khiến nhiều người khá tò mò. Nhưng bỏ qua các thắc mắc, khán giả vẫn mãn nhĩ khi được nghe Hương Tràm hát lại bài hit này.

Sự trở lại lần này của Hương Tràm có thể nhiều ồn ào, lùm xùm, nhưng không thể phủ nhận rằng, chỉ cần giọng hát của cô cũng đủ xóa đi tất cả.


*************

Cô bé 5 tuổi mặc váy công chúa đi bộ đến trường, không ngờ hành động đó đã cứu sống mẹ ruột

Ái Vi

Tại nhà riêng ở Pontllanfraith, gần Blackwood (xứ Wales), trong lúc Poppy Davies đang xúng xính trong bộ váy công chúa yêu thích, mẹ em là chị Leisha (35 tuổi) bất ngờ ngã quỵ và bất tỉnh. Theo tờ Wales Online, chị Leisha đã bị sốc nhiễm trùng. Không biết phải làm gì, cô bé 5 tuổi Poppy đã ở bên cạnh mẹ suốt đêm.

Cô bé 5 tuổi mặc váy công chúa đi bộ đến trường, không ngờ hành động đó đã cứu sống mẹ ruột - Ảnh 1.

Sáng hôm sau, Poppy bình tĩnh tự mở khóa cửa và một mình đi bộ đến trường Pontllanfraith. Tại đây, em đã nói với giáo viên: "Mẹ em nằm trên sàn và em không thể đánh thức mẹ dậy".

Hai giáo viên của Poppy đã lập tức đến nhà và phát hiện chị Leisha nằm bất tỉnh trên sàn. Họ nhanh chóng đặt chị Leisha vào tư thế hồi sức và gọi xe cấp cứu. Trong khi các nhân viên y tế đang cố gắng giành giêng sự sống cho mẹ, Poppy được đưa đến trường trong bộ đồng phục.

Mặc dù xe cứu thương đã hạ cánh xuống sân trường nhưng do Leisha cần các thiết bị y tế cồng kềnh nên các bác sĩ đã quyết định đưa chị đến Bệnh viện Đại học Grange (Cwmbran) bằng xe cứu thương. Tại đây, các bác sĩ xác định Leisha bị sốc nhiễm trùng nặng và chỉ còn 15% chức năng phổi hoạt động.

Cô bé 5 tuổi mặc váy công chúa đi bộ đến trường, không ngờ hành động đó đã cứu sống mẹ ruột - Ảnh 2.

Chị Leisha sau đó đã rơi vào trạng thái hôn mê sau hai lần ngừng tim. Bác sĩ David Hepburn - người trực tiếp điều trị cho Leisha cho biết bệnh nhân cần được điều trị bằng phương pháp oxy hóa màng ngoài cơ thể (ECMO) và được chuyển đến Bệnh viện Hoàng gia Bristol.

Sau 3 tuần hôn mê, Leisha tỉnh dậy. Chị chia sẻ bản thân không có ký ức gì về khoảng thời gian này mà chỉ có những giấc mơ sống động và đáng sợ. Chị Leisha nói: "Tôi cứ nghĩ mẹ và chồng đang nói chuyện với tôi. Nó tạo ra một thực tế khác trong tâm trí tôi. Khi tôi tỉnh dậy, tôi không thể cử động cơ thể và tôi đã được mở khí quản nên không thể nói chuyện. Mẹ tôi vuốt tóc tôi và hỏi: 'Con ổn chứ?'. Tôi gật đầu và lúc đó họ biết tôi đã trở lại. Suốt 3 tuần, họ đã không biết liệu tôi có bị tổn thương não hay không".

Cô bé 5 tuổi mặc váy công chúa đi bộ đến trường, không ngờ hành động đó đã cứu sống mẹ ruột - Ảnh 3.

Ban đầu, các bác sĩ cho rằng Leisha sẽ phải cắt bỏ cả hai chân nhưng tiên lượng sau đó cho thấy chỉ cần cắt bỏ một nửa bàn chân do bị hoại tử. Leisha vô cùng biết ơn Poppy và các nhân viên y tế tại Bệnh viện Grange. Chị tin rằng chính con gái đã cứu sống mình.

Chị Leisha chia sẻ: "Tôi vô cùng tự hào về con bé. Do những chuyện không may xảy ra nên tôi đã không gặp con bé trong suốt một tháng. Khi con bé đến gặp tôi, tôi đã hoàn toàn suy sụp. Tôi tự nhủ con bé trông thật trưởng thành và tôi cảm thấy như đã bỏ lỡ rất nhiều điều. Tuy nhiên, tôi rất biết ơn vì tôi vẫn còn sống, con gái tôi vẫn còn mẹ và mẹ tôi vẫn còn con gái. Thật là xúc động! Tôi luôn nói với Poppy rằng: 'Con là anh hùng của mẹ, con đã cứu sống mẹ'. Con bé rất thích điều đó và các y tá đã mua cho con bé một chiếc áo choàng rất đáng yêu. Các nhân viên tại Grange thật sự tuyệt vời, tôi không thể phàn nàn về bất kỳ ai".

Chị Leisha cũng hy vọng câu chuyện của mình sẽ là lời cảnh tỉnh cho mọi người: "Tôi muốn nhắn nhủ đến mọi người rằng nếu cảm thấy không khỏe, hãy đi khám ngay. Tôi chưa bao giờ nghĩ nhiễm trùng huyết lại nguy hiểm đến vậy. Tôi đã nghĩ nó chỉ là một dạng nhiễm trùng thông thường. Tuy nhiên sốc nhiễm trùng là tình trạng đe dọa tính mạng và rất nhiều người đã không thể qua khỏi".

Theo Manchester News


*************

Một nghệ sĩ U80 vẫn phải lái xe 40km đi làm, khách đến nhà phải mượn ghế hàng xóm

Tùng Ninh

Mới đây, tại chương trình Thương đời gạo chợ nước sông, nhóm nghệ sĩ Ngũ Long Du Ký đã tới thăm nhà nghệ sĩ cải lương Vũ Phương Khanh.

Nghệ sĩ Vũ Phương Khanh từng nổi tiếng với vai Lê Nhu trong vở cải lương Gánh cỏ sông Hàn. Hiện tại, ông đã ở tuổi U80 nhưng vẫn phải sống nghèo khổ, cơ cực trong một căn nhà cũ nát đã xuống cấp, chật hẹp, lụp xụp, nằm sâu vùng ngoại thành Sài Gòn.

Một nghệ sĩ U80 vẫn phải lái xe 40km đi làm, khách đến nhà phải mượn ghế hàng xóm- Ảnh 1.

Ngôi nhà cũ của nghệ sĩ Vũ Phương Khanh

Khi nhóm nghệ sĩ tới thăm, trong nhà nghệ sĩ Vũ Phương Khanh còn không đủ ghế để ngồi, cả nhà chỉ có hai chiếc ghế nhựa và chất đầy đổ đạc vì quá chật chội. Nghệ sĩ Vũ Phương Khanh còn phải đi mượn ghế hàng xóm cho khách ngồi.

Đã rất lâu mới có khách tới chơi nên nghệ sĩ Vũ Phương Khanh rất mừng rỡ. Được biết, ông đang bị đau khớp gối cùng nhiều bệnh tật khác, đi lại khó khăn nhưng mỗi ngày vẫn phải chạy xe 40km đi làm. 

Ông nói: "Tôi phải ráng đi làm kiếm cơm chứ, không làm ai nuôi tôi. Con trai tôi cũng khó khăn quá nên không giúp gì được tôi. Tôi đi dạy ca cổ ở tận Bình Chánh, từ nhà tôi tới đó 20 cây số, cả đi cả về cũng 40 cây số. Mỗi tuần tôi dạy đôi ba lần.

Học trò đóng tiền cho tôi, tôi chia phần trăm lại cho Nhà văn hóa, còn bao nhiêu tôi giữ. Học trò tôi dạy không nhiều, chỉ có hơn chục đứa, nên tiền nhận về chẳng được bao nhiêu.

Học trò học vài buổi, biết ca rồi là bỏ đi chứ không ở lại với tôi. Mục đích của các học trò tới học chỉ để biết ca rồi đi hát ở các tụ điểm chứ không học để theo nghề cải lương.

Một nghệ sĩ U80 vẫn phải lái xe 40km đi làm, khách đến nhà phải mượn ghế hàng xóm- Ảnh 3.

Từ nhỏ tới giờ tôi không rượu chè, thuốc lá nên tới giờ sức vẫn còn, vẫn đi dạy được. Hồi xưa, tôi đi nhiều đoàn cải lương lắm, cũng phải đi mười mấy đoàn. Tôi chỉ có một thằng con trai và một vợ.

Nhà này tôi ở cũng được hơn 10 năm rồi. Trước đây tôi ở Bình Thạnh với con trai nhưng giờ chuyển về đây. Tôi đi dạy một tháng chỉ kiếm được vài triệu nhưng cũng đủ sống qua ngày.

Mọi người bảo tôi đi làm xa quá, già rồi còn lái xe đi mấy chục cây số nhưng tôi chẳng có nghề gì khác, chỉ biết nghề đi dạy này, học trò ở đó thì tôi phải tới đó".


*********

Sợ bị cảnh sát bắt, con bạc trèo khỏi tòa nhà rồi ngã tử vong

Tuỳ Ý/VTC

Theo Nhật báo Asahi Shimbun, vài ngày trước, cảnh sát tỉnh Aichi đã đột kích kiểm tra một tòa nhà ở quận Naka, thành phố Nagoya, nhằm truy quét một sòng bạc ngầm ẩn nấp tại tầng 6 của tòa nhà này. Do đã nắm được thông tin trước đó có 3 người chơi bạc, nhưng khi khám xét thì thiếu 1 người nên cảnh sát khẩn trương tìm kiếm xung quanh.

Không ngờ, sau khi lùng sục tại con hẻm nằm giữa tòa nhà đó và tòa nhà bên cạnh, cảnh sát phát hiện một người đàn ông khoảng 30 tuổi nằm bất tỉnh, đầu chảy máu do bị chấn thương nặng. Ngay lập tức, cảnh sát đã gọi cấp cứu, đưa nạn nhân đến một bệnh viện gần đó để chữa trị nhưng người này không qua khỏi.

Sợ bị cảnh sát bắt, con bạc trèo khỏi tòa nhà rồi ngã tử vong - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa.)

Theo thông tin từ cảnh sát, nạn nhân chính là người chơi bạc đã bỏ trốn, có khả năng sợ bị cảnh sát phát hiện nên đã cố gắng trèo ra ngoài tòa nhà để thoát thân nhưng bị ngã từ trên cao xuống rồi tử vong do chấn thương quá nặng.

Cảnh sát cũng cho biết thêm, họ sẽ tiếp tục điều tra vụ việc này, xác minh danh tính nạn nhân và làm rõ mối liên quan đến sòng bạc ngầm. Đây là một vụ việc đáng tiếc xảy ra trong quá trình tấn công trấn áp tệ nạn đánh bạc của lực lượng chức năng, cảnh sát kêu gọi người dân tránh xa tệ nạn cờ bạc. Nếu đã trót vi phạm pháp luật, khi bị phát hiện không nên sử dụng những biện pháp cực đoan để chạy trốn mà hãy hợp tác với cơ quan chức năng.


************
9 dấu hiệu phổ biến của bệnh trầm cảm
Nếu thường xuyên cảm thấy mệt mỏi dù chưa làm gì, quên đánh răng, chải đầu... rất có thể bạn đã mắc bệnh trầm cảm.



1. Khó thực hiện một số thói quen sinh hoạt bình thường

Nếu bạn thấy mình quên làm những việc bình thường như đánh răng hay chải tóc, đây có thể là triệu chứng của trầm cảm. Nhiều người bị trầm cảm có sức khỏe răng miệng kém.

2. Căng cơ dai dẳng

Đây cũng là dấu hiệu của bệnh trầm cảm. Một số người ngồi hoặc nằm ở một tư thế nào đó lâu sẽ gây co thắt các cơ trong cơ thể, nhưng họ vẫn vô tình quay trở lại tư thế cũ và sức khỏe ngày càng trở nên tồi tệ hơn.

3. Bạn mệt mỏi dù chưa làm gì cả

Việc cảm thấy mệt mỏi sau khi làm việc cả ngày là điều bình thường. Nhưng nếu bạn cảm thấy mệt mỏi và chán nản ngay cả khi chưa làm gì cả, có nghĩa là bạn đang có dấu hiệu trầm cảm. Bạn thử để ý xem, khi đang suy nghĩ điều gì đó, bạn có cảm thấy mệt mỏi hơn việc tập thể dục trong 40 phút không?

4. Sương mù não

"Sương mù não" không phải là một bệnh lý cụ thể, mà là một thuật ngữ chỉ các triệu chứng nhất định ảnh hưởng đến khả năng suy nghĩ của bạn. Bạn có thể cảm thấy bối rối, lộn xộn, khó tập trung hay diễn đạt suy nghĩ thành lời.

5. Tim đập nhanh và run rẩy toàn thân

Trầm cảm cũng có thể khiến cơ thể run rẩy không thể giải thích được, cuối cùng có thể dẫn đến những vấn đề nghiêm trọng hơn. Ngay cả khi bạn có một trái tim khỏe mạnh, bạn vẫn có thể gặp phải tình trạng tim đập nhanh do trầm cảm.

6. Nghiện rượu

Nhiều người bị trầm cảm cũng gặp vấn đề về rượu. Lần uống rượu đầu tiên có thể làm giảm nỗi buồn, nhưng lần uống thứ hai hoặc thứ ba có thể gây tức giận, lo lắng và hung hăng.

7. Thường xuyên lướt Internet

Những người nghiện lướt Internet và sống trong thế giới ảo dễ cảm thấy chán nản hơn. Bạn có thể vô tình đắm mình trong thế giới mua sắm trực tuyến, trò chơi ảo và mạng xã hội. Đây chắc chắn không phải là một dấu hiệu tốt.

8. Thường xuyên cảm thấy đau ở một số bộ phận trên cơ thể

Cơn đau và trầm cảm có chung một số chất dẫn truyền thần kinh và con đường dẫn truyền thần kinh, do đó nhiều người bị trầm cảm trải qua cơn đau mãn tính hoặc đau bất thường. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Journal Pain cho thấy những người bị trầm cảm bị đau cổ và thắt lưng gấp 4 lần so với người bình thường. Điều này là do bộ não của họ thể hiện nhiều cảm xúc hơn nên cơ chế đối phó với cơn đau của họ kém hơn. Điều đó có thể khiến họ nhạy cảm hơn với cơn đau.

9. Luôn cảm thấy cáu kỉnh và tức giận

Những người bị trầm cảm có tâm trạng thất thường và đôi khi họ đột nhiên trở nên quá nhạy cảm. Nếu bạn thường xuyên tức giận vì những điều nhỏ nhặt, hoặc tức giận trở thành thói quen của bạn, điều này có nghĩa là chứng trầm cảm đã tìm đến bạn.

************

Đường dây phạm tội 50 đối tượng xuyên biên giới bị phanh phui

Đinh Anh

Sự việc này đã diễn ra từ năm 2020. Nhưng mỗi khi được chia sẻ trở lại nó vẫn thu hút sự chú ý của nhiều người.

Chủ nhân của căn biệt thự 4 tầng luôn đóng kín cửa, chỉ sáng đèn ban đêm tại ngôi làng hẻo lánh bị cảnh sát điều tra: Đường dây phạm tội 50 đối tượng xuyên biên giới bị phanh phui - Ảnh 1.

Căn biệt thự ‘mọc’ lên giữa ngôi làng hẻo lánh

Có một ngôi làng hẻo lánh thuộc Vân Nam, Trung Quốc là nơi sinh sống của 42 hộ gia đình với khoảng 500 người, hầu hết là người già và trẻ nhỏ. Đa số mọi người tại đây đã bỏ quê lên thành phố kiếm sống bởi vùng đất này quá cằn cỗi.

Không có công việc nào khác, các cụ già ở lại kiếm sống bằng nghề làm ruộng hoặc lên núi kiếm củi bán lấy tiền. Thu nhập của họ vì thế cũng chỉ đủ sống, không dư dả nhiều. Họ thường sống trong những căn nhà cấp 4, lợp mái ngói.

Khi khắp nơi đều là những những căn nhà 1 tầng, việc xuất hiện một căn biệt thự 4 nổi bật ở khu vực này trở thành chủ đề bàn tán của người dân nơi đây. Theo như lời kể của người dân địa phương, hồi năm 2017, một cặp vợ chồng giàu đến làng mua luôn một mảnh đất rộng sau đó xây dựng căn biệt thự 4 tầng và trang trại nuôi bò. Một số người còn đồn đoán rằng toàn bộ quả đồi phía sau nhà đều thuộc về gia đình giàu có này.

Chủ nhân của căn biệt thự 4 tầng luôn đóng kín cửa, chỉ sáng đèn ban đêm tại ngôi làng hẻo lánh bị cảnh sát điều tra: Đường dây phạm tội 50 đối tượng xuyên biên giới bị phanh phui - Ảnh 2.

Thực tế, việc một người từ nơi khác đến làng mua đất, xây nhà là chuyện bình thường. Tuy nhiên, chủ nhân của căn nhà nay lại có một số biểu hiện khá khó hiểu nên càng thu hút sự tò mò của người địa phương.

Hàng xóm xung quanh căn nhà này cho biết dẫu gia đình này chuyển về đây ở đã được gần 3 năm tuy nhiên hàng xóm hoàn toàn không biết chủ nhà là ai. Ban ngày, căn biệt thự này được đóng kín cửa dường như không có ai ở. Song ban đêm, nhiều người lại tấp nập ra vào nơi đây. Đặc biệt những xe tải chở hàng tập kết rất nhiều về đây. Tuy nhiên, người dân hoàn toàn không biết họ chở hay buôn bán thứ gì. Thấy gia đình này nuôi bò, nhiều người đoán rằng họ buôn bán gia súc hoặc nhập thức ăn về chăn nuôi.

Cảnh sát vào cuộc điều tra

Sự xuất hiện của gia đình này với nhiều bí ẩn xung quanh cũng thu hút sự chú ý của cảnh sát địa phương. Sau một thời gian theo dõi và thu thập thông tin, bước đầu, cảnh sát biết được chủ nhân của căn hộ này là vợ chồng Đường An Kỳ. Cặp đôi này từng bị phạt tù 15 năm vì tội buôn lậu. Kể từ khi ra tù, 2 người này chưa từng làm việc ở bất kỳ cơ quan nào.

Câu hỏi đặt ra là những người này lấy tiền ở đâu để giàu có một cách nhanh chóng như vậy. Để tìm được câu trả lời, cảnh sát địa phương đã tăng cường lực lượng và theo dõi sát sao hành động của chủ nhân căn nhà này. Quả nhiên, chủ nhà chỉ xuất hiện vào ban đêm. Những đoàn xe tải đến và đi một cách nhanh chóng. Họ thường chuyển những bao hàng từ các container to sang các xe nhỏ hơn. Từ đây, các xe ô tô nhỏ sẽ di chuyển vào trong thành phố.

Chủ nhân của căn biệt thự 4 tầng luôn đóng kín cửa, chỉ sáng đèn ban đêm tại ngôi làng hẻo lánh bị cảnh sát điều tra: Đường dây phạm tội 50 đối tượng xuyên biên giới bị phanh phui - Ảnh 3.

Đúng thời điểm đó, trong quá trình kiểm tra, các nhà chức trách của Trung Quốc phát hiện một số mẫu thịt bò đông lạnh không có giấy chứng nhận tại một phiên chợ thuộc Vân Nam, Trung Quốc. Lần theo dấu vết, họ phát hiện đúng cặp vợ chồng trong căn biệt thự này chính là nguồn cung cấp số thịt nói trên.

Phối hợp với các lực lượng chức năng, cảnh sát địa phương đã bắt và thu giữ toàn bộ số thịt bò nhập lậu tại nơi ở của vợ chồng Đường An Kỳ. Khai với cảnh sát, 2 người này thừa nhận bắt đầu buôn lậu thịt bò và các thành phần nội tạng, móng bò có nguồn gốc từ nước ngoài kể từ sau khi ra tù. Việc chuyển đến một vùng hẻo lánh chỉ là một trong những cách để đối tượng này che mắt cơ quan chức năng. Tiếp tục khai thác, cảnh sát địa phương đã phát hiện cặp vợ chồng này chỉ là một nhà phân phối cỡ nhỏ trong cả một đường dây buôn lậu lên đến 50 đối tượng.

Tính đến thời điểm bị bắt, vợ chồng Đường An Kỳ đã bán và thu lợi bất chính khoảng 29 triệu NDT (khoảng 101 tỷ đồng). Ngoài 2 vợ chồng này, một số tiểu thương ở các khu chợ cũng bị truy tố tội bán thực phẩm không có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm.

Luật pháp Trung Quốc quy định người nào bị phát hiện đang bán thực phẩm không có giấy chứng nhận hợp pháp sẽ bị phạt tù, kèm theo khoản tiền phạt. Ở thời điểm đó, toàn bộ đường dây buôn lậu thực phẩm này đã bị cảnh sát tóm gọn.

Theo Toutiao


***********

Động thái bất ngờ từ hãng hàng không Singapore Airlines sau chuyến bay khiến hàng chục người thương vong gây rúng động

Chi Chi

Ngày 21/5 vừa qua, chiếc máy bay mang số hiệu SQ321 thuộc hãng hàng không Singapore Airlines đã bất ngờ bị nhiễu loạn do bão nhiệt đới ở Myanmar. Vụ việc này đã khiến 1 hành khách người Anh 73 tuổi thiệt mạng cùng hàng chục người bị thương. Có 211 hành khách và 18 phi hành đoàn trên chiếc Boeing 777-300ER, trong đó có nhiều công dân đến từ Anh, Úc và Singapore.

Động thái bất ngờ từ hãng hàng không Singapore Airlines sau chuyến bay khiến hàng chục người thương vong gây rúng động - Ảnh 1.

Hình ảnh trong khoang hành khách của chuyến bay SQ321 sau khi gặp nhiễu động

Sau khi gặp nhiễu động, máy bay buộc phải chuyển hướng đến sân bay quốc tế Suvarnabhumi ở Bangkok (Thái Lan), nơi hơn 100 người được đưa đi điều trị tại bệnh viện vì chấn thương tủy sống, đầu và cơ.

Các cuộc điều tra ban đầu cho thấy máy bay đã tăng tốc lên xuống nhanh chóng và rơi xuống độ cao khoảng 54m chỉ trong 4,6 giây.  

Ngay sau khi vụ tai nạn hàng không hi hữu xảy ra, Singapore Airlines đã cung cấp cho tất cả hành khách mỗi người 1.000 đô la Singapore (gần 19 triệu đồng) để đáp ứng chi phí tức thời khi khởi hành từ Bangkok về địa điểm cần đến. Hãng cũng chi trả chi phí y tế cho các hành khách bị thương và sắp xếp để gia đình và người thân của họ bay đến Bangkok theo yêu cầu.

Ngày 11/6, hãng hàng không thông báo chính thức về những bồi thường với hành khách. Cụ thể, Singapore Airlines sẽ trả 10.000 USD (khoảng 254 triệu đồng) cho những người bị thương nhẹ.

Đối với những người bị thương nặng hơn do vụ việc, hãng sẽ thảo luận trực tiếp về đề nghị bồi thường để đáp ứng từng trường hợp cụ thể. Các hành khách được đánh giá về mặt y tế là bị thương nặng, cần được chăm sóc y tế dài hạn và yêu cầu hỗ trợ tài chính sẽ được đề nghị thanh toán trước 25.000 USD (khoảng 636 triệu đồng) để giải quyết các nhu cầu trước mắt của họ.  

Động thái bất ngờ từ hãng hàng không Singapore Airlines sau chuyến bay khiến hàng chục người thương vong gây rúng động - Ảnh 2.

Singapore Airlines bồi thường tối thiểu 10.000 USD cho người bị thương

Ngoài những điều trên, Singapore Airlines cũng sẽ hoàn lại toàn bộ tiền vé máy bay cho tất cả hành khách đi trên chuyến bay SQ321 vào ngày 20 tháng 5 năm 2024, bao gồm cả những người không bị thương. Tất cả hành khách cũng sẽ nhận được khoản bồi thường chậm trễ chuyến bay theo các quy định có liên quan của Liên minh Châu Âu hoặc Vương quốc Anh.

Nguồn: The Guardian


************

Nóng: Thiếu gia giàu nhất Trung Quốc bị nữ ca sĩ Gen Z livestream tố bỏ rơi cô và con gái 1 tuổi

Vy Anh

Những ngày qua, ồn ào tình ái giữa nữ ca sĩ Hoàng Nhất Minh và thiếu gia giàu nhất Trung Quốc Vương Tư Thông gây xôn xao dư luận Trung Quốc. Drama bắt nguồn từ việc Hoàng Nhất Minh tiết lộ cô đã trở thành mẹ đơn thân ở tuổi 24. Nữ ca sĩ cho biết cô phát hiện bản thân mang thai sau khi chia tay bạn trai và 1 mình sinh con vào năm 2023. Khi cư dân mạng hỏi về danh tính người đàn ông, Hoàng Nhất Minh trả lời: "Nếu mọi người biết anh ấy là ai, có thể mọi người sẽ nói tôi tốt số. Bố em bé đẹp trai, có tiền, gen tốt, tôi thấy đây là điều may mắn".


Sau đó, Hoàng Nhất Minh lại gây bàn tán khi đăng tải dòng trạng thái oán trách bạn trai cũ có tên viết tắt là WSC: "WSC nói thật là tôi rất hận anh. Tôi mong đàn ông vô trách nhiệm, tệ bạc trên đời càng ngày càng ít đi. Biết sao không tôi gửi ảnh con cho bố em bé nhưng bị anh ta block thẳng tay". Dựa trên tiết lộ từ Hoàng Nhất Minh, cư dân mạng suy đoán bạn trai cũ của cô chính là Vương Tư Thông - thiếu gia tập đoàn Vạn Đạt. Trước đồn đoán của dân tình, Vương Tư Thông phủ nhận đã làm cha và chỉ trích Hoàng Nhất Minh uống say nói năng lung tung, kiếm chuyện với anh.

Thiếu gia giàu nhất Trung Quốc bị nữ ca sĩ 9X tố không nhận con, tệ bạc - Ảnh 2.

Hoàng Nhất Minh cho biết cô đang làm mẹ đơn thân và tiết lộ tên viết tắt của cha con gái là WSC, trùng với tên của thiếu gia Vương Tư Thông. Điều này làm dấy lên nghi vấn Vương Tư Thông đã có con chung với Hoàng Nhất Minh

Sau khi Vương Tư Thông phủ nhận, đến tối 11/6, Hoàng Nhất Minh chính thức lên tiếng xác nhận bố của con cô chính là thiếu gia tập đoàn Vạn Đạt. Nữ ca sĩ cho biết cô có bằng chứng để chứng minh lời nói của mình là sự thật. Theo Hoàng Nhất Minh, cô lựa chọn sinh con sau khi nghe tư vấn của bác sĩ về tình trạng thể chất khó mang thai. Do đó, cô không nhận 1 đồng tiền trợ cấp từ Vương Tư Thông. Hoàng Nhất Minh chia sẻ gần đây tâm trạng cô sa sút, đồng thời cảm thấy bạn trai cũ quá vô tình với con gái nên quyết định công khai mọi chuyện.

"Cha của con tôi là người mà ai cũng biết, là người được cộng đồng mạng réo tên suốt mấy ngày qua, đừng nghi ngờ vì tôi có bằng chứng cả. Tôi hiểu rõ anh ta sẽ không cưới tôi. Tôi quyết định sinh con vì cảm thấy thích và vì lý do sức khỏe của riêng tôi. Tôi chưa từng lấy tiền nuôi con từ chỗ bạn trai cũ. Nếu muốn gây sự chú ý hay đòi danh phận, tôi việc gì phải im lặng hơn 1 năm qua. Lần này, tôi chọn công khai vì tâm trạng không tốt", Hoàng Nhất Minh chia sẻ.

Thiếu gia giàu nhất Trung Quốc bị nữ ca sĩ 9X tố không nhận con, tệ bạc - Ảnh 3.

Hoàng Nhất Minh livestream xác nhận thiếu gia tập đoàn Vạn Đạt chính là cha của con gái cô. Nữ ca sĩ cũng tố Vương Tư Thông vô trách nhiệm với máu mủ của mình

Hiện, từ khóa "con của Hoàng Nhất Minh" leo top 1 hot search mạng xã hội Weibo. Trước tuyên bố mới nhất của Hoàng Nhất Minh, Vương Tư Thông vẫn chưa phản hồi.

Trên mạng xã hội, ồn ào tình ái của nữ ca sĩ sinh năm 1999 và Vương Tư Thông gây tranh luận trái chiều. Có ý kiến chỉ trích Vương Tư Thông vô trách nhiệm. Có ý kiến lại cho rằng cả 2 cần trao đổi để quyết định về tương lai em bé, thay vì lên mạng đấu tố nhau. Bên cạnh đó, cũng có người nghi ngờ Hoàng Nhất Minh đã gài bẫy Vương Tư Thông, cố tình mang thai để bước chân vào hào môn nhưng bất thành. Do con không được Vương Tư Thông thừa nhận, tiền trợ cấp cũng không có, cô mới lên mạng tung hê mọi chuyện.

Thiếu gia giàu nhất Trung Quốc bị nữ ca sĩ 9X tố không nhận con, tệ bạc - Ảnh 4.

Ồn ào tình ái của Hoàng Nhất Minh - Vương Tư Thông chiếm sóng mạng xã hội Trung Quốc trong tối 11/6

Hoàng Nhất Minh sinh năm 1999, từng tham gia chương trình tuyển chọn thần tượng Thanh Xuân Có Bạn 2 vào năm 2020. Cô có sự nghiệp nghệ thuật mờ nhạt. Hoàng Nhất Minh từng vướng tai tiếng bạo lực học đường, chuyên bắt nạt, chụp ảnh khoả thân nhục mạ bạn học từ lúc học cấp 2.

Vương Tư Thông sinh năm 1988, là con trai duy nhất của tỷ phú Vương Kiện Lâm, Chủ tịch tập đoàn bất động sản Vạn Đạt. Anh được xem là thiếu gia giàu có và tai tiếng nhất Trung Quốc vì lối sống ăn chơi, thường xuyên có phát ngôn gây sốc cũng như hành vi khoe khoang thái quá trên mạng xã hội. Vương Tư Thông lại còn có đường tình đầy tai tiếng và phong phú. Danh sách bạn gái của anh toàn diễn viên, ca sĩ, người mẫu và hot girl mạng xinh đẹp, nóng bỏng. Vương Tư Thông có thói quen đổi bạn gái sau 3 tháng hẹn hò.

Nguồn: Sohu, Weibo


****************

MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Rika Aimi
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Rika Aimi
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Rika Aimi
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Rika Aimi
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Rika Aimi
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Rika Aimi

Takeda Erena

MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Takeda Erena
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Takeda Erena
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Takeda Erena
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Takeda Erena
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Takeda Erena

*************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 12 - 6 -2024

xxx

HCM_DMDCS 2***************

Bắc Giang: Bắt khẩn cấp nữ Hiệu trưởng trường mầm non

Người đưa tin

Bắc Giang: Bắt khẩn cấp nữ Hiệu trưởng trường mầm non

Ngày 10/6, Công an huyện Lục Ngạn, Bắc Giang cho biết, vừa bắt khẩn cấp bà Vũ Thị Hải Truyền, Hiệu trưởng Trường Mầm non Quý Sơn số 2, để điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, sáng 10/6, lãnh đạo Công an huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang xác nhận công an đã ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp, ra lệnh bắt khẩn cấp đối với bà Vũ Thị Hải Truyền - Hiệu trưởng Trường mầm non Quý Sơn số 2, huyện Lục Ngạn nhằm điều tra hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

An ninh - Hình sự - Bắc Giang: Bắt khẩn cấp nữ Hiệu trưởng trường mầm non

Trường Mầm non Quý Sơn số 2. Ảnh: Nguyễn Thắng

Theo vị lãnh đạo này, lực lượng chức năng ban đầu xác định số tiền nữ Hiệu trưởng này chiếm đoạt khoảng 300 triệu đồng.

"Cơ quan công an tiếp tục xem xét những hành vi, những người có liên quan", vị này cho hay.

Trước đó, sáng 6/6, Tiền Phong đăng bài Dấu hiệu tham ô tài sản tại một cơ sở giáo dục ở Bắc Giang. Theo đó, 3 người không tham gia nấu ăn cho trẻ, nhưng nhà trường vẫn chi trả tiền lương đều đặn theo danh sách chi lương.

Vụ việc có dấu hiệu lập hồ sơ khống để chiếm đoạt tiền trái phép này kéo dài nhiều năm nay tại Trường Mầm non Quý Sơn số 2 (xã Quý Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang), gây dư luận xấu tại địa phương này thời gian qua.

Từ nhiều năm nay, số lượng các cô nấu ăn theo danh sách được Trường Mầm non Quý Sơn số 2 thuê và chi trả lương đều đặn mỗi tháng là 9 người.

Tuy danh sách số lượng các cô nấu ăn lĩnh lương là 9 nhưng theo xác minh của phóng viên, chỉ có 6 cô đang làm việc tại đây, 3 cô còn lại dù có tên trong danh sách nhận lương nhưng họ chưa từng đến trường lao động cũng như hồ sơ hợp đồng với nhà trường. Bản chất ở đây có dấu hiệu của một thủ đoạn tinh vi nhằm chiếm đoạt tiền do phụ huynh đóng góp để nhà trường thuê nhân công nấu ăn cho trẻ theo quy định.

Mức lương của những người nấu ăn cho trẻ hiện nay của nhà trường từ 4- 5 triệu đồng/tháng. Chỉ riêng với 3 nhân sự nấu ăn diện hợp thức hóa hồ sơ nói trên thì số tiền mà Trường Mầm non Quý Sơn số 2 bị thất thoát có thể đã lên đến hàng trăm triệu đồng do phải chi tiền lương cho 3 định suất trên giấy trong nhiều năm qua.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Lục Ngạn đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

KHÁNH LINH (t/h)


***********

Khởi tố 1 phụ nữ và 5 thanh niên cưỡng đoạt tiền tỷ rồi đi du lịch

Người đưa tin

Khởi tố 1 phụ nữ và 5 thanh niên cưỡng đoạt tiền tỷ rồi đi du lịch

Được "nhờ" đòi nợ, vợ chồng Phương đã thuê thêm một số đối tượng sau đó bắt giữ, đánh đập người đàn ông ngoại quốc và cưỡng đoạt số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Ngày 11/6, Công an tỉnh Hà Tĩnh thông tin, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa phối hợp với Công an thị xã Kỳ Anh, Công an thành phố Cam Ranh (Khánh Hòa) và một số đơn vị nghiệp vụ vừa bắt giữ 6 đối tượng cưỡng đoạt hơn 1 tỷ đồng.

Theo thông tin điều tra, do mâu thuẫn nợ nần trong làm ăn, Zhou Dazhang (quốc tịch Trung Quốc) cho rằng ông Jiang Hao (quốc tịch Trung Quốc) nợ Zhou Dazhang số tiền khoảng 52 tỷ đồng.

Mặc dù nhiều lần yêu cầu trả nợ nhưng ông Jiang Hao vẫn không thanh toán. Biết ông Jiang Hao đang sinh sống tại khu công nghiệp Formosa, thuộc thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, Zhou Dazhang đã liên hệ với Rong Xin (sinh năm 1983, quốc tịch Trung Quốc), hiện sống tại thị xã Kỳ Anh, để nhờ Rong Xin đòi nợ và hai bên thống nhất nếu đòi được nợ từ Jiang Hao sẽ trích cho Rong Xin 20% trên tổng số tiền nợ.

Sau đó, Rong Xin cùng vợ là Trần Thị Phương (SN 1989, trú tại phường Hưng Trí, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) đã thuê Đinh Trần Tuấn Anh (SN 2002, trú tại xã Hương Trà, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh), Phan Văn Hanh (SN 1992, trú tại xã Kim Đồng, huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn), Đinh Xuân Hùng (SN 2005, trú tại phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) và Nguyễn Hoài Nam (SN 1991, trú tại xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) để lên kế hoạch đòi nợ.

Tối 28/5, cả nhóm đã gặp ông Jiang Hao tại một nhà hàng trên địa bàn phường Kỳ Liên và ép buộc, khống chế ông Jiang Hao lên xe đưa đến một căn nhà hoang tại địa bàn xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh và đánh đập, đe dọa, ép phải trả số tiền 196.000 nhân dân tệ (khoảng 697.760.000 đồng) nhưng ông Jiang Hao không đồng ý.

Thấy ông Jiang Hao không hợp tác, các đối tượng đưa ông này đến một khách sạn trên địa bàn phường Hưng Trí, TX Kỳ Anh giam giữ và tiếp tục đe dọa.

Đến sáng 29/5, ông Jiang Hao buộc phải chuyển tổng cộng số tiền 1.096.000 nhân dân tệ (khoảng 1.054.760.000 đồng) vào các tài khoản do các đối tượng cung cấp. Sau khi nhận được tiền, Zhou Dazhang đã về Trung Quốc, còn 2 vợ chồng Trần Thị Phương đi du lịch tại tỉnh Khánh Hòa.

Sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp cùng Công an thị xã Kỳ Anh, Công an thành phố Cam Ranh và một số đơn vị nghiệp vụ đã tiến hành xác minh điều tra và tiến hành bắt giữ các đối tượng.

Đến nay, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã Khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 6 đối tượng gồm Rong Xin, Trần Thị Phương, Đinh Xuân Hùng, Đinh Trần Tuấn Anh, Nguyễn Hoài Nam và Phan Văn Hanh về tội Cưỡng đoạt tài sản quy định tại khoản 4, Điều 170 Bộ luật Hình sự.


************

"Gặp nạn" vì vận đen đeo đuổi, Hương Tràm vẫn chứng minh được một điều ít ai làm được

Long Phạm

Kể từ khi về nước, Hương Tràm liên tục bị vận đen đeo đuổi khi cứ tổ chức đêm diễn ngoài trời là mưa xối xả. Nhiều khán giả còn nói vui rằng, ca khúc Em gái mưa đã vận vào Hương Tràm tới mức soán ngôi cả "Thánh mưa" Trung Quân.

Tới đêm diễn ở Hải Phòng cuối tuần qua, Hương Tràm một lần nữa "gặp nạn" khi trời mưa trắng xóa suốt gần một ngày. Mưa nhiều tới mức đường phố ngập lụt và sân khấu biểu diễn ngoài trời của Hương Tràm cũng lụt tới quá mắt cá chân.

"Gặp nạn" vì vận đen đeo đuổi, Hương Tràm vẫn chứng minh được một điều ít ai làm được- Ảnh 1.

Khán giả lội nước vào sân khấu

Tới sát giờ diễn, nước vẫn lụt và ekip phải dùng máy hút nước ra nhưng vẫn không suy chuyển. Dù vậy, khán giả vẫn đến rất đông để xem Hương Tràm đến và chấp nhận bỏ giày lội nước, ngồi xem show trong làn nước ngập dưới chân. Thậm chí, dù lụt lội nhưng sân khấu vẫn kín khán giả. Điều đó cho thấy, sức hút của Hương Tràm với khán giả vẫn rất lớn. Sau 5 năm trở lại, cái tên Hương Tràm vẫn giữ được nhiệt và bảo chứng cho mọi phòng vé.

Hương Tràm được biết đến là một giọng hát trẻ nội lực hiếm hoi và tiệm cận Diva nhất hiện nay. Tuy nhiên, sau 5 năm sang Mỹ và trở về nước, cô bị nhiều người cho rằng đã mất giọng, hát yếu đi, giọng mỏng hơn trước. Màn trình diễn tại chung kết chương trình The Masked Singer của Hương Tràm không được như mong đợi.

Vậy nhưng, trong đêm diễn tại Hải Phòng mới đây, Hương Tràm đã lấy lại giọng hát và khiến khán giả không khỏi trầm trồ vì làm được nhiều điều.

Giọng hát Hương Tràm vẫn rất đẹp, thể hiện rõ âm sắc kim pha mộc vốn có của cô. Là nữ trung nhưng mang tính kim nên giọng Hương Tràm luôn có độ rền, xuyên thấu và có chút hơi đanh, hát quãng trung chắc nịch nhưng lên cao thì sáng chói. Trong khi đó, tính mộc lại giúp giọng cô trở nên ấm áp, mềm mại và có độ xốp, hơi tối khi hát nhẹ nhàng. Giọng hát đẹp này khi hát live rất nổi bật và mê hoặc khán giả.

"Gặp nạn" vì vận đen đeo đuổi, Hương Tràm vẫn chứng minh được một điều ít ai làm được- Ảnh 3.

Trong thời gian gần đây, Hương Tràm thay đổi nhẹ về lối hát nên giọng mảnh và nữ tính, mềm mại, ngọt ngào hơn. Chính vì thế, một số ý kiến cho rằng Hương Tràm đã mất giọng. Tuy nhiên, ở liveshow lần này, Hương Tràm đã chứng minh cho khán giả thấy rằng cô không mất giọng, vẫn giữ được giọng hát nội lực ngày nào.

Cụ thể, khi hát lại các hit cũ như Em gái mưa, Duyên mình lỡ, Ta còn thuộc về nhau… Hương Tràm vẫn giữ được sự ấm áp, ngọt ngào trong giọng hát nhưng không quên bùng nổ những quãng cao trào đầy nội lực, cuồn cuộn, rất "xôi thịt". Cô belting liên tục từ G4 tới C5 thoải mái, với nền chest voice khỏe khoắn, giọng dày, âm lượng lớn tới mức rè loa. Đặc biệt, Hương Tràm giữ được tuyệt chiêu belting A4 B4 kèm theo vocal runs trên chest voice căng tràn, phóng thẳng với lực mạnh, rất giống ca sĩ Christina Aguilera.

Phong cách nhả chữ của Hương Tràm cũng có một dấu ấn riêng, đậm màu pop ballad nhưng cũng mang hơi hướm R&B với cách sử dụng melisma/run/riff đậm đà.

Đó là kết quả của sự rèn luyện khi cô chuyển từ giọng miền Trung sang nói giọng Bắc, nên có ý thức hát chuẩn tiếng Việt. Hương Tràm nhả chữ rất chắc chắn, gọn gàng, tách bạch chữ nào ra chữ đó. Đây là điều cần có ở một vocalist.

Hương Tràm vẫn giữ cho mình chất vocalist vốn có khi phrase bằng chest voice rất lực, ở mỗi cú phrase đều "tống" được lực mạnh ra ngoài vào bao trùm không gian, tạo sự khoáng đạt cho câu hát, nghe rất đã tai. Chỉ những vocalist thực thụ với giọng hát nội lực mới hát thuần chest trong từng phrase để bắn ra mạnh, dày và bao trùm như Hương Tràm.

"Gặp nạn" vì vận đen đeo đuổi, Hương Tràm vẫn chứng minh được một điều ít ai làm được- Ảnh 4.

Một điều khác cho thấy Hương Tràm đã lấy lại giọng hát nội lực là những cú phrase lên tới tận D5 treo cao và rất nảy. Từ khi về nước, Hương Tràm hiếm khi phrase tới D5 như xưa nhưng ở show diễn lần này, cô đã làm được điều đó. Các cú belting C5 luôn căng tràn, kéo dài bất tận với cột hơi cực khỏe.

Quãng chuyển giọng của Hương Tràm cũng khá linh hoạt, có màu sắc. Thông thường, cô phrase dày và tối, nhưng ở những đoạn hát treo lên tone lại pha giọng khá sáng, mượt mà.

Độ dày và sâu là đặc trưng nổi bật nhất trong giọng hát của Hương Tràm nếu so với lứa ca sĩ trẻ ngày nay. Nó giúp cô từng trải và trưởng thành hơn trên sân khấu. Bởi vậy, dù hát nhạc trẻ và cũng còn ít tuổi, nhưng Hương vẫn Tràm thể hiện được nhiều khát khao, cháy bỏng và có chất "đàn bà" trong ca hát.

Dù trải qua nhiều chuyện nhưng Hương Tràm vẫn giữ được khát khao, cháy bỏng và chất "đàn bà" hừng hực khi trình diễn. Cô hát lúc nào cũng hừng hực nhựa sống và căng tràn đam mê, hát như muốn "phát tiết" ra ngoài và hát để tạo bão tố, đốt lửa cảm xúc cho khán giả bằng sự mạnh mẽ của mình.

"Gặp nạn" vì vận đen đeo đuổi, Hương Tràm vẫn chứng minh được một điều ít ai làm được- Ảnh 5.

Hương Tràm thường hát nhẹ nhàng, dịu dàng lúc đầu, nhưng đến đoạn cao trào bao giờ cũng cuồn cuộn cảm xúc, dồn nén giọng hát để bộc phát ra ngoài như một cơn bão.

Và Hương Tràm cũng gây bất ngờ khi hát ngon lành ca khúc Cho em gần anh thêm chút nữa (vốn đã bị Nathan Lee tuyên bố mua độc quyền), khiến nhiều người khá tò mò. Nhưng bỏ qua các thắc mắc, khán giả vẫn mãn nhĩ khi được nghe Hương Tràm hát lại bài hit này.

Sự trở lại lần này của Hương Tràm có thể nhiều ồn ào, lùm xùm, nhưng không thể phủ nhận rằng, chỉ cần giọng hát của cô cũng đủ xóa đi tất cả.


*************

Cô bé 5 tuổi mặc váy công chúa đi bộ đến trường, không ngờ hành động đó đã cứu sống mẹ ruột

Ái Vi

Tại nhà riêng ở Pontllanfraith, gần Blackwood (xứ Wales), trong lúc Poppy Davies đang xúng xính trong bộ váy công chúa yêu thích, mẹ em là chị Leisha (35 tuổi) bất ngờ ngã quỵ và bất tỉnh. Theo tờ Wales Online, chị Leisha đã bị sốc nhiễm trùng. Không biết phải làm gì, cô bé 5 tuổi Poppy đã ở bên cạnh mẹ suốt đêm.

Cô bé 5 tuổi mặc váy công chúa đi bộ đến trường, không ngờ hành động đó đã cứu sống mẹ ruột - Ảnh 1.

Sáng hôm sau, Poppy bình tĩnh tự mở khóa cửa và một mình đi bộ đến trường Pontllanfraith. Tại đây, em đã nói với giáo viên: "Mẹ em nằm trên sàn và em không thể đánh thức mẹ dậy".

Hai giáo viên của Poppy đã lập tức đến nhà và phát hiện chị Leisha nằm bất tỉnh trên sàn. Họ nhanh chóng đặt chị Leisha vào tư thế hồi sức và gọi xe cấp cứu. Trong khi các nhân viên y tế đang cố gắng giành giêng sự sống cho mẹ, Poppy được đưa đến trường trong bộ đồng phục.

Mặc dù xe cứu thương đã hạ cánh xuống sân trường nhưng do Leisha cần các thiết bị y tế cồng kềnh nên các bác sĩ đã quyết định đưa chị đến Bệnh viện Đại học Grange (Cwmbran) bằng xe cứu thương. Tại đây, các bác sĩ xác định Leisha bị sốc nhiễm trùng nặng và chỉ còn 15% chức năng phổi hoạt động.

Cô bé 5 tuổi mặc váy công chúa đi bộ đến trường, không ngờ hành động đó đã cứu sống mẹ ruột - Ảnh 2.

Chị Leisha sau đó đã rơi vào trạng thái hôn mê sau hai lần ngừng tim. Bác sĩ David Hepburn - người trực tiếp điều trị cho Leisha cho biết bệnh nhân cần được điều trị bằng phương pháp oxy hóa màng ngoài cơ thể (ECMO) và được chuyển đến Bệnh viện Hoàng gia Bristol.

Sau 3 tuần hôn mê, Leisha tỉnh dậy. Chị chia sẻ bản thân không có ký ức gì về khoảng thời gian này mà chỉ có những giấc mơ sống động và đáng sợ. Chị Leisha nói: "Tôi cứ nghĩ mẹ và chồng đang nói chuyện với tôi. Nó tạo ra một thực tế khác trong tâm trí tôi. Khi tôi tỉnh dậy, tôi không thể cử động cơ thể và tôi đã được mở khí quản nên không thể nói chuyện. Mẹ tôi vuốt tóc tôi và hỏi: 'Con ổn chứ?'. Tôi gật đầu và lúc đó họ biết tôi đã trở lại. Suốt 3 tuần, họ đã không biết liệu tôi có bị tổn thương não hay không".

Cô bé 5 tuổi mặc váy công chúa đi bộ đến trường, không ngờ hành động đó đã cứu sống mẹ ruột - Ảnh 3.

Ban đầu, các bác sĩ cho rằng Leisha sẽ phải cắt bỏ cả hai chân nhưng tiên lượng sau đó cho thấy chỉ cần cắt bỏ một nửa bàn chân do bị hoại tử. Leisha vô cùng biết ơn Poppy và các nhân viên y tế tại Bệnh viện Grange. Chị tin rằng chính con gái đã cứu sống mình.

Chị Leisha chia sẻ: "Tôi vô cùng tự hào về con bé. Do những chuyện không may xảy ra nên tôi đã không gặp con bé trong suốt một tháng. Khi con bé đến gặp tôi, tôi đã hoàn toàn suy sụp. Tôi tự nhủ con bé trông thật trưởng thành và tôi cảm thấy như đã bỏ lỡ rất nhiều điều. Tuy nhiên, tôi rất biết ơn vì tôi vẫn còn sống, con gái tôi vẫn còn mẹ và mẹ tôi vẫn còn con gái. Thật là xúc động! Tôi luôn nói với Poppy rằng: 'Con là anh hùng của mẹ, con đã cứu sống mẹ'. Con bé rất thích điều đó và các y tá đã mua cho con bé một chiếc áo choàng rất đáng yêu. Các nhân viên tại Grange thật sự tuyệt vời, tôi không thể phàn nàn về bất kỳ ai".

Chị Leisha cũng hy vọng câu chuyện của mình sẽ là lời cảnh tỉnh cho mọi người: "Tôi muốn nhắn nhủ đến mọi người rằng nếu cảm thấy không khỏe, hãy đi khám ngay. Tôi chưa bao giờ nghĩ nhiễm trùng huyết lại nguy hiểm đến vậy. Tôi đã nghĩ nó chỉ là một dạng nhiễm trùng thông thường. Tuy nhiên sốc nhiễm trùng là tình trạng đe dọa tính mạng và rất nhiều người đã không thể qua khỏi".

Theo Manchester News


*************

Một nghệ sĩ U80 vẫn phải lái xe 40km đi làm, khách đến nhà phải mượn ghế hàng xóm

Tùng Ninh

Mới đây, tại chương trình Thương đời gạo chợ nước sông, nhóm nghệ sĩ Ngũ Long Du Ký đã tới thăm nhà nghệ sĩ cải lương Vũ Phương Khanh.

Nghệ sĩ Vũ Phương Khanh từng nổi tiếng với vai Lê Nhu trong vở cải lương Gánh cỏ sông Hàn. Hiện tại, ông đã ở tuổi U80 nhưng vẫn phải sống nghèo khổ, cơ cực trong một căn nhà cũ nát đã xuống cấp, chật hẹp, lụp xụp, nằm sâu vùng ngoại thành Sài Gòn.

Một nghệ sĩ U80 vẫn phải lái xe 40km đi làm, khách đến nhà phải mượn ghế hàng xóm- Ảnh 1.

Ngôi nhà cũ của nghệ sĩ Vũ Phương Khanh

Khi nhóm nghệ sĩ tới thăm, trong nhà nghệ sĩ Vũ Phương Khanh còn không đủ ghế để ngồi, cả nhà chỉ có hai chiếc ghế nhựa và chất đầy đổ đạc vì quá chật chội. Nghệ sĩ Vũ Phương Khanh còn phải đi mượn ghế hàng xóm cho khách ngồi.

Đã rất lâu mới có khách tới chơi nên nghệ sĩ Vũ Phương Khanh rất mừng rỡ. Được biết, ông đang bị đau khớp gối cùng nhiều bệnh tật khác, đi lại khó khăn nhưng mỗi ngày vẫn phải chạy xe 40km đi làm. 

Ông nói: "Tôi phải ráng đi làm kiếm cơm chứ, không làm ai nuôi tôi. Con trai tôi cũng khó khăn quá nên không giúp gì được tôi. Tôi đi dạy ca cổ ở tận Bình Chánh, từ nhà tôi tới đó 20 cây số, cả đi cả về cũng 40 cây số. Mỗi tuần tôi dạy đôi ba lần.

Học trò đóng tiền cho tôi, tôi chia phần trăm lại cho Nhà văn hóa, còn bao nhiêu tôi giữ. Học trò tôi dạy không nhiều, chỉ có hơn chục đứa, nên tiền nhận về chẳng được bao nhiêu.

Học trò học vài buổi, biết ca rồi là bỏ đi chứ không ở lại với tôi. Mục đích của các học trò tới học chỉ để biết ca rồi đi hát ở các tụ điểm chứ không học để theo nghề cải lương.

Một nghệ sĩ U80 vẫn phải lái xe 40km đi làm, khách đến nhà phải mượn ghế hàng xóm- Ảnh 3.

Từ nhỏ tới giờ tôi không rượu chè, thuốc lá nên tới giờ sức vẫn còn, vẫn đi dạy được. Hồi xưa, tôi đi nhiều đoàn cải lương lắm, cũng phải đi mười mấy đoàn. Tôi chỉ có một thằng con trai và một vợ.

Nhà này tôi ở cũng được hơn 10 năm rồi. Trước đây tôi ở Bình Thạnh với con trai nhưng giờ chuyển về đây. Tôi đi dạy một tháng chỉ kiếm được vài triệu nhưng cũng đủ sống qua ngày.

Mọi người bảo tôi đi làm xa quá, già rồi còn lái xe đi mấy chục cây số nhưng tôi chẳng có nghề gì khác, chỉ biết nghề đi dạy này, học trò ở đó thì tôi phải tới đó".


*********

Sợ bị cảnh sát bắt, con bạc trèo khỏi tòa nhà rồi ngã tử vong

Tuỳ Ý/VTC

Theo Nhật báo Asahi Shimbun, vài ngày trước, cảnh sát tỉnh Aichi đã đột kích kiểm tra một tòa nhà ở quận Naka, thành phố Nagoya, nhằm truy quét một sòng bạc ngầm ẩn nấp tại tầng 6 của tòa nhà này. Do đã nắm được thông tin trước đó có 3 người chơi bạc, nhưng khi khám xét thì thiếu 1 người nên cảnh sát khẩn trương tìm kiếm xung quanh.

Không ngờ, sau khi lùng sục tại con hẻm nằm giữa tòa nhà đó và tòa nhà bên cạnh, cảnh sát phát hiện một người đàn ông khoảng 30 tuổi nằm bất tỉnh, đầu chảy máu do bị chấn thương nặng. Ngay lập tức, cảnh sát đã gọi cấp cứu, đưa nạn nhân đến một bệnh viện gần đó để chữa trị nhưng người này không qua khỏi.

Sợ bị cảnh sát bắt, con bạc trèo khỏi tòa nhà rồi ngã tử vong - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa.)

Theo thông tin từ cảnh sát, nạn nhân chính là người chơi bạc đã bỏ trốn, có khả năng sợ bị cảnh sát phát hiện nên đã cố gắng trèo ra ngoài tòa nhà để thoát thân nhưng bị ngã từ trên cao xuống rồi tử vong do chấn thương quá nặng.

Cảnh sát cũng cho biết thêm, họ sẽ tiếp tục điều tra vụ việc này, xác minh danh tính nạn nhân và làm rõ mối liên quan đến sòng bạc ngầm. Đây là một vụ việc đáng tiếc xảy ra trong quá trình tấn công trấn áp tệ nạn đánh bạc của lực lượng chức năng, cảnh sát kêu gọi người dân tránh xa tệ nạn cờ bạc. Nếu đã trót vi phạm pháp luật, khi bị phát hiện không nên sử dụng những biện pháp cực đoan để chạy trốn mà hãy hợp tác với cơ quan chức năng.


************
9 dấu hiệu phổ biến của bệnh trầm cảm
Nếu thường xuyên cảm thấy mệt mỏi dù chưa làm gì, quên đánh răng, chải đầu... rất có thể bạn đã mắc bệnh trầm cảm.



1. Khó thực hiện một số thói quen sinh hoạt bình thường

Nếu bạn thấy mình quên làm những việc bình thường như đánh răng hay chải tóc, đây có thể là triệu chứng của trầm cảm. Nhiều người bị trầm cảm có sức khỏe răng miệng kém.

2. Căng cơ dai dẳng

Đây cũng là dấu hiệu của bệnh trầm cảm. Một số người ngồi hoặc nằm ở một tư thế nào đó lâu sẽ gây co thắt các cơ trong cơ thể, nhưng họ vẫn vô tình quay trở lại tư thế cũ và sức khỏe ngày càng trở nên tồi tệ hơn.

3. Bạn mệt mỏi dù chưa làm gì cả

Việc cảm thấy mệt mỏi sau khi làm việc cả ngày là điều bình thường. Nhưng nếu bạn cảm thấy mệt mỏi và chán nản ngay cả khi chưa làm gì cả, có nghĩa là bạn đang có dấu hiệu trầm cảm. Bạn thử để ý xem, khi đang suy nghĩ điều gì đó, bạn có cảm thấy mệt mỏi hơn việc tập thể dục trong 40 phút không?

4. Sương mù não

"Sương mù não" không phải là một bệnh lý cụ thể, mà là một thuật ngữ chỉ các triệu chứng nhất định ảnh hưởng đến khả năng suy nghĩ của bạn. Bạn có thể cảm thấy bối rối, lộn xộn, khó tập trung hay diễn đạt suy nghĩ thành lời.

5. Tim đập nhanh và run rẩy toàn thân

Trầm cảm cũng có thể khiến cơ thể run rẩy không thể giải thích được, cuối cùng có thể dẫn đến những vấn đề nghiêm trọng hơn. Ngay cả khi bạn có một trái tim khỏe mạnh, bạn vẫn có thể gặp phải tình trạng tim đập nhanh do trầm cảm.

6. Nghiện rượu

Nhiều người bị trầm cảm cũng gặp vấn đề về rượu. Lần uống rượu đầu tiên có thể làm giảm nỗi buồn, nhưng lần uống thứ hai hoặc thứ ba có thể gây tức giận, lo lắng và hung hăng.

7. Thường xuyên lướt Internet

Những người nghiện lướt Internet và sống trong thế giới ảo dễ cảm thấy chán nản hơn. Bạn có thể vô tình đắm mình trong thế giới mua sắm trực tuyến, trò chơi ảo và mạng xã hội. Đây chắc chắn không phải là một dấu hiệu tốt.

8. Thường xuyên cảm thấy đau ở một số bộ phận trên cơ thể

Cơn đau và trầm cảm có chung một số chất dẫn truyền thần kinh và con đường dẫn truyền thần kinh, do đó nhiều người bị trầm cảm trải qua cơn đau mãn tính hoặc đau bất thường. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Journal Pain cho thấy những người bị trầm cảm bị đau cổ và thắt lưng gấp 4 lần so với người bình thường. Điều này là do bộ não của họ thể hiện nhiều cảm xúc hơn nên cơ chế đối phó với cơn đau của họ kém hơn. Điều đó có thể khiến họ nhạy cảm hơn với cơn đau.

9. Luôn cảm thấy cáu kỉnh và tức giận

Những người bị trầm cảm có tâm trạng thất thường và đôi khi họ đột nhiên trở nên quá nhạy cảm. Nếu bạn thường xuyên tức giận vì những điều nhỏ nhặt, hoặc tức giận trở thành thói quen của bạn, điều này có nghĩa là chứng trầm cảm đã tìm đến bạn.

************

Đường dây phạm tội 50 đối tượng xuyên biên giới bị phanh phui

Đinh Anh

Sự việc này đã diễn ra từ năm 2020. Nhưng mỗi khi được chia sẻ trở lại nó vẫn thu hút sự chú ý của nhiều người.

Chủ nhân của căn biệt thự 4 tầng luôn đóng kín cửa, chỉ sáng đèn ban đêm tại ngôi làng hẻo lánh bị cảnh sát điều tra: Đường dây phạm tội 50 đối tượng xuyên biên giới bị phanh phui - Ảnh 1.

Căn biệt thự ‘mọc’ lên giữa ngôi làng hẻo lánh

Có một ngôi làng hẻo lánh thuộc Vân Nam, Trung Quốc là nơi sinh sống của 42 hộ gia đình với khoảng 500 người, hầu hết là người già và trẻ nhỏ. Đa số mọi người tại đây đã bỏ quê lên thành phố kiếm sống bởi vùng đất này quá cằn cỗi.

Không có công việc nào khác, các cụ già ở lại kiếm sống bằng nghề làm ruộng hoặc lên núi kiếm củi bán lấy tiền. Thu nhập của họ vì thế cũng chỉ đủ sống, không dư dả nhiều. Họ thường sống trong những căn nhà cấp 4, lợp mái ngói.

Khi khắp nơi đều là những những căn nhà 1 tầng, việc xuất hiện một căn biệt thự 4 nổi bật ở khu vực này trở thành chủ đề bàn tán của người dân nơi đây. Theo như lời kể của người dân địa phương, hồi năm 2017, một cặp vợ chồng giàu đến làng mua luôn một mảnh đất rộng sau đó xây dựng căn biệt thự 4 tầng và trang trại nuôi bò. Một số người còn đồn đoán rằng toàn bộ quả đồi phía sau nhà đều thuộc về gia đình giàu có này.

Chủ nhân của căn biệt thự 4 tầng luôn đóng kín cửa, chỉ sáng đèn ban đêm tại ngôi làng hẻo lánh bị cảnh sát điều tra: Đường dây phạm tội 50 đối tượng xuyên biên giới bị phanh phui - Ảnh 2.

Thực tế, việc một người từ nơi khác đến làng mua đất, xây nhà là chuyện bình thường. Tuy nhiên, chủ nhân của căn nhà nay lại có một số biểu hiện khá khó hiểu nên càng thu hút sự tò mò của người địa phương.

Hàng xóm xung quanh căn nhà này cho biết dẫu gia đình này chuyển về đây ở đã được gần 3 năm tuy nhiên hàng xóm hoàn toàn không biết chủ nhà là ai. Ban ngày, căn biệt thự này được đóng kín cửa dường như không có ai ở. Song ban đêm, nhiều người lại tấp nập ra vào nơi đây. Đặc biệt những xe tải chở hàng tập kết rất nhiều về đây. Tuy nhiên, người dân hoàn toàn không biết họ chở hay buôn bán thứ gì. Thấy gia đình này nuôi bò, nhiều người đoán rằng họ buôn bán gia súc hoặc nhập thức ăn về chăn nuôi.

Cảnh sát vào cuộc điều tra

Sự xuất hiện của gia đình này với nhiều bí ẩn xung quanh cũng thu hút sự chú ý của cảnh sát địa phương. Sau một thời gian theo dõi và thu thập thông tin, bước đầu, cảnh sát biết được chủ nhân của căn hộ này là vợ chồng Đường An Kỳ. Cặp đôi này từng bị phạt tù 15 năm vì tội buôn lậu. Kể từ khi ra tù, 2 người này chưa từng làm việc ở bất kỳ cơ quan nào.

Câu hỏi đặt ra là những người này lấy tiền ở đâu để giàu có một cách nhanh chóng như vậy. Để tìm được câu trả lời, cảnh sát địa phương đã tăng cường lực lượng và theo dõi sát sao hành động của chủ nhân căn nhà này. Quả nhiên, chủ nhà chỉ xuất hiện vào ban đêm. Những đoàn xe tải đến và đi một cách nhanh chóng. Họ thường chuyển những bao hàng từ các container to sang các xe nhỏ hơn. Từ đây, các xe ô tô nhỏ sẽ di chuyển vào trong thành phố.

Chủ nhân của căn biệt thự 4 tầng luôn đóng kín cửa, chỉ sáng đèn ban đêm tại ngôi làng hẻo lánh bị cảnh sát điều tra: Đường dây phạm tội 50 đối tượng xuyên biên giới bị phanh phui - Ảnh 3.

Đúng thời điểm đó, trong quá trình kiểm tra, các nhà chức trách của Trung Quốc phát hiện một số mẫu thịt bò đông lạnh không có giấy chứng nhận tại một phiên chợ thuộc Vân Nam, Trung Quốc. Lần theo dấu vết, họ phát hiện đúng cặp vợ chồng trong căn biệt thự này chính là nguồn cung cấp số thịt nói trên.

Phối hợp với các lực lượng chức năng, cảnh sát địa phương đã bắt và thu giữ toàn bộ số thịt bò nhập lậu tại nơi ở của vợ chồng Đường An Kỳ. Khai với cảnh sát, 2 người này thừa nhận bắt đầu buôn lậu thịt bò và các thành phần nội tạng, móng bò có nguồn gốc từ nước ngoài kể từ sau khi ra tù. Việc chuyển đến một vùng hẻo lánh chỉ là một trong những cách để đối tượng này che mắt cơ quan chức năng. Tiếp tục khai thác, cảnh sát địa phương đã phát hiện cặp vợ chồng này chỉ là một nhà phân phối cỡ nhỏ trong cả một đường dây buôn lậu lên đến 50 đối tượng.

Tính đến thời điểm bị bắt, vợ chồng Đường An Kỳ đã bán và thu lợi bất chính khoảng 29 triệu NDT (khoảng 101 tỷ đồng). Ngoài 2 vợ chồng này, một số tiểu thương ở các khu chợ cũng bị truy tố tội bán thực phẩm không có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm.

Luật pháp Trung Quốc quy định người nào bị phát hiện đang bán thực phẩm không có giấy chứng nhận hợp pháp sẽ bị phạt tù, kèm theo khoản tiền phạt. Ở thời điểm đó, toàn bộ đường dây buôn lậu thực phẩm này đã bị cảnh sát tóm gọn.

Theo Toutiao


***********

Động thái bất ngờ từ hãng hàng không Singapore Airlines sau chuyến bay khiến hàng chục người thương vong gây rúng động

Chi Chi

Ngày 21/5 vừa qua, chiếc máy bay mang số hiệu SQ321 thuộc hãng hàng không Singapore Airlines đã bất ngờ bị nhiễu loạn do bão nhiệt đới ở Myanmar. Vụ việc này đã khiến 1 hành khách người Anh 73 tuổi thiệt mạng cùng hàng chục người bị thương. Có 211 hành khách và 18 phi hành đoàn trên chiếc Boeing 777-300ER, trong đó có nhiều công dân đến từ Anh, Úc và Singapore.

Động thái bất ngờ từ hãng hàng không Singapore Airlines sau chuyến bay khiến hàng chục người thương vong gây rúng động - Ảnh 1.

Hình ảnh trong khoang hành khách của chuyến bay SQ321 sau khi gặp nhiễu động

Sau khi gặp nhiễu động, máy bay buộc phải chuyển hướng đến sân bay quốc tế Suvarnabhumi ở Bangkok (Thái Lan), nơi hơn 100 người được đưa đi điều trị tại bệnh viện vì chấn thương tủy sống, đầu và cơ.

Các cuộc điều tra ban đầu cho thấy máy bay đã tăng tốc lên xuống nhanh chóng và rơi xuống độ cao khoảng 54m chỉ trong 4,6 giây.  

Ngay sau khi vụ tai nạn hàng không hi hữu xảy ra, Singapore Airlines đã cung cấp cho tất cả hành khách mỗi người 1.000 đô la Singapore (gần 19 triệu đồng) để đáp ứng chi phí tức thời khi khởi hành từ Bangkok về địa điểm cần đến. Hãng cũng chi trả chi phí y tế cho các hành khách bị thương và sắp xếp để gia đình và người thân của họ bay đến Bangkok theo yêu cầu.

Ngày 11/6, hãng hàng không thông báo chính thức về những bồi thường với hành khách. Cụ thể, Singapore Airlines sẽ trả 10.000 USD (khoảng 254 triệu đồng) cho những người bị thương nhẹ.

Đối với những người bị thương nặng hơn do vụ việc, hãng sẽ thảo luận trực tiếp về đề nghị bồi thường để đáp ứng từng trường hợp cụ thể. Các hành khách được đánh giá về mặt y tế là bị thương nặng, cần được chăm sóc y tế dài hạn và yêu cầu hỗ trợ tài chính sẽ được đề nghị thanh toán trước 25.000 USD (khoảng 636 triệu đồng) để giải quyết các nhu cầu trước mắt của họ.  

Động thái bất ngờ từ hãng hàng không Singapore Airlines sau chuyến bay khiến hàng chục người thương vong gây rúng động - Ảnh 2.

Singapore Airlines bồi thường tối thiểu 10.000 USD cho người bị thương

Ngoài những điều trên, Singapore Airlines cũng sẽ hoàn lại toàn bộ tiền vé máy bay cho tất cả hành khách đi trên chuyến bay SQ321 vào ngày 20 tháng 5 năm 2024, bao gồm cả những người không bị thương. Tất cả hành khách cũng sẽ nhận được khoản bồi thường chậm trễ chuyến bay theo các quy định có liên quan của Liên minh Châu Âu hoặc Vương quốc Anh.

Nguồn: The Guardian


************

Nóng: Thiếu gia giàu nhất Trung Quốc bị nữ ca sĩ Gen Z livestream tố bỏ rơi cô và con gái 1 tuổi

Vy Anh

Những ngày qua, ồn ào tình ái giữa nữ ca sĩ Hoàng Nhất Minh và thiếu gia giàu nhất Trung Quốc Vương Tư Thông gây xôn xao dư luận Trung Quốc. Drama bắt nguồn từ việc Hoàng Nhất Minh tiết lộ cô đã trở thành mẹ đơn thân ở tuổi 24. Nữ ca sĩ cho biết cô phát hiện bản thân mang thai sau khi chia tay bạn trai và 1 mình sinh con vào năm 2023. Khi cư dân mạng hỏi về danh tính người đàn ông, Hoàng Nhất Minh trả lời: "Nếu mọi người biết anh ấy là ai, có thể mọi người sẽ nói tôi tốt số. Bố em bé đẹp trai, có tiền, gen tốt, tôi thấy đây là điều may mắn".


Sau đó, Hoàng Nhất Minh lại gây bàn tán khi đăng tải dòng trạng thái oán trách bạn trai cũ có tên viết tắt là WSC: "WSC nói thật là tôi rất hận anh. Tôi mong đàn ông vô trách nhiệm, tệ bạc trên đời càng ngày càng ít đi. Biết sao không tôi gửi ảnh con cho bố em bé nhưng bị anh ta block thẳng tay". Dựa trên tiết lộ từ Hoàng Nhất Minh, cư dân mạng suy đoán bạn trai cũ của cô chính là Vương Tư Thông - thiếu gia tập đoàn Vạn Đạt. Trước đồn đoán của dân tình, Vương Tư Thông phủ nhận đã làm cha và chỉ trích Hoàng Nhất Minh uống say nói năng lung tung, kiếm chuyện với anh.

Thiếu gia giàu nhất Trung Quốc bị nữ ca sĩ 9X tố không nhận con, tệ bạc - Ảnh 2.

Hoàng Nhất Minh cho biết cô đang làm mẹ đơn thân và tiết lộ tên viết tắt của cha con gái là WSC, trùng với tên của thiếu gia Vương Tư Thông. Điều này làm dấy lên nghi vấn Vương Tư Thông đã có con chung với Hoàng Nhất Minh

Sau khi Vương Tư Thông phủ nhận, đến tối 11/6, Hoàng Nhất Minh chính thức lên tiếng xác nhận bố của con cô chính là thiếu gia tập đoàn Vạn Đạt. Nữ ca sĩ cho biết cô có bằng chứng để chứng minh lời nói của mình là sự thật. Theo Hoàng Nhất Minh, cô lựa chọn sinh con sau khi nghe tư vấn của bác sĩ về tình trạng thể chất khó mang thai. Do đó, cô không nhận 1 đồng tiền trợ cấp từ Vương Tư Thông. Hoàng Nhất Minh chia sẻ gần đây tâm trạng cô sa sút, đồng thời cảm thấy bạn trai cũ quá vô tình với con gái nên quyết định công khai mọi chuyện.

"Cha của con tôi là người mà ai cũng biết, là người được cộng đồng mạng réo tên suốt mấy ngày qua, đừng nghi ngờ vì tôi có bằng chứng cả. Tôi hiểu rõ anh ta sẽ không cưới tôi. Tôi quyết định sinh con vì cảm thấy thích và vì lý do sức khỏe của riêng tôi. Tôi chưa từng lấy tiền nuôi con từ chỗ bạn trai cũ. Nếu muốn gây sự chú ý hay đòi danh phận, tôi việc gì phải im lặng hơn 1 năm qua. Lần này, tôi chọn công khai vì tâm trạng không tốt", Hoàng Nhất Minh chia sẻ.

Thiếu gia giàu nhất Trung Quốc bị nữ ca sĩ 9X tố không nhận con, tệ bạc - Ảnh 3.

Hoàng Nhất Minh livestream xác nhận thiếu gia tập đoàn Vạn Đạt chính là cha của con gái cô. Nữ ca sĩ cũng tố Vương Tư Thông vô trách nhiệm với máu mủ của mình

Hiện, từ khóa "con của Hoàng Nhất Minh" leo top 1 hot search mạng xã hội Weibo. Trước tuyên bố mới nhất của Hoàng Nhất Minh, Vương Tư Thông vẫn chưa phản hồi.

Trên mạng xã hội, ồn ào tình ái của nữ ca sĩ sinh năm 1999 và Vương Tư Thông gây tranh luận trái chiều. Có ý kiến chỉ trích Vương Tư Thông vô trách nhiệm. Có ý kiến lại cho rằng cả 2 cần trao đổi để quyết định về tương lai em bé, thay vì lên mạng đấu tố nhau. Bên cạnh đó, cũng có người nghi ngờ Hoàng Nhất Minh đã gài bẫy Vương Tư Thông, cố tình mang thai để bước chân vào hào môn nhưng bất thành. Do con không được Vương Tư Thông thừa nhận, tiền trợ cấp cũng không có, cô mới lên mạng tung hê mọi chuyện.

Thiếu gia giàu nhất Trung Quốc bị nữ ca sĩ 9X tố không nhận con, tệ bạc - Ảnh 4.

Ồn ào tình ái của Hoàng Nhất Minh - Vương Tư Thông chiếm sóng mạng xã hội Trung Quốc trong tối 11/6

Hoàng Nhất Minh sinh năm 1999, từng tham gia chương trình tuyển chọn thần tượng Thanh Xuân Có Bạn 2 vào năm 2020. Cô có sự nghiệp nghệ thuật mờ nhạt. Hoàng Nhất Minh từng vướng tai tiếng bạo lực học đường, chuyên bắt nạt, chụp ảnh khoả thân nhục mạ bạn học từ lúc học cấp 2.

Vương Tư Thông sinh năm 1988, là con trai duy nhất của tỷ phú Vương Kiện Lâm, Chủ tịch tập đoàn bất động sản Vạn Đạt. Anh được xem là thiếu gia giàu có và tai tiếng nhất Trung Quốc vì lối sống ăn chơi, thường xuyên có phát ngôn gây sốc cũng như hành vi khoe khoang thái quá trên mạng xã hội. Vương Tư Thông lại còn có đường tình đầy tai tiếng và phong phú. Danh sách bạn gái của anh toàn diễn viên, ca sĩ, người mẫu và hot girl mạng xinh đẹp, nóng bỏng. Vương Tư Thông có thói quen đổi bạn gái sau 3 tháng hẹn hò.

Nguồn: Sohu, Weibo


****************

MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Rika Aimi
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Rika Aimi
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Rika Aimi
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Rika Aimi
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Rika Aimi
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Rika Aimi

Takeda Erena

MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Takeda Erena
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Takeda Erena
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Takeda Erena
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Takeda Erena
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Takeda Erena

*************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm