Trang lá cải

Trang Lá cải 12 tháng 9 -2024:

xxxx


HCM-giathu

************

Meghan hối tiếc vì quyết định rời Hoàng gia Anh theo cách cay đắng nhất, để lại những nỗi đau và rạn nứt khó vãn hồi

Ái Vi

Meghan hối tiếc vì quyết định rời Hoàng gia Anh theo cách cay đắng nhất, để lại những nỗi đau và rạn nứt khó vãn hồi- Ảnh 1.

Nguồn tin thân cận với Meghan Markle tiết lộ với tạp chí Grazia rằng cô "rất hối hận" về cách cô và chồng là Vương tử Harry xử lý những vấn đề sau khi rời khỏi Hoàng gia. Nữ công tước xứ Sussex cảm thấy hối tiếc nhất là việc những cáo buộc "phân biệt chủng tộc" đã trở thành tâm điểm truyền thông sau cuộc phỏng vấn của cặp đôi với Oprah Winfrey. Meghan tin rằng những chia sẻ của mình "đã không được đón nhận theo cách cô ấy mong đợi và một số bình luận đã phản tác dụng". Nguồn tin cho biết thêm: "Meghan muốn thông điệp chính từ cuộc phỏng vấn với Oprah là về sức khỏe tinh thần của cô ấy. Tôi nghĩ Meghan hối hận vì đã ngồi xuống với The Cut vào năm 2022 bởi vì cô ấy đã cung cấp vô số bình luận cho những người chỉ trích mình".

Meghan hối tiếc vì quyết định rời Hoàng gia Anh theo cách cay đắng nhất, để lại những nỗi đau và rạn nứt khó vãn hồi- Ảnh 2.

Phản hồi về thông tin này, chuyên gia hoàng gia Angela Levin, đồng thời là người viết tiểu sử trước đây của Vương tử Harry, cho rằng những lời "hối hận sâu sắc" của Meghan chỉ đơn giản là "quá muộn". Chia sẻ với GB News, bà Levin nói: "Cô ấy rất hối hận về cách cư xử của mình đối với Hoàng gia Anh và rất xin lỗi vì đã nói rằng họ phân biệt chủng tộc. Tôi không biết liệu tôi có tin điều đó hay không, nhưng dù sao thì nó cũng quá muộn rồi phải không? Mọi người đều biết rằng đó là điều vô nghĩa và nó không còn được ai lắng nghe nữa." Bà Levin cho biết thêm rằng những cáo buộc phân biệt chủng tộc đã gây tổn thương nặng nề cho cố Nữ vương Anh, người cảm thấy sự việc "rất đau lòng".

Meghan hối tiếc vì quyết định rời Hoàng gia Anh theo cách cay đắng nhất, để lại những nỗi đau và rạn nứt khó vãn hồi- Ảnh 3.

Trong khi đó, Meghan hiện đang tập trung vào việc ra mắt thương hiệu American Riviera Orchard của mình. Dòng sản phẩm của thương hiệu này được cho là sẽ bao gồm "đồ gia dụng, bao gồm các món ăn như thạch, mứt và đồ dùng ăn uống như dao kéo, khăn trải bàn và đồ uống". Meghan lần đầu tiên công bố thương hiệu này vào tháng 3. Sau đó, cô đã gửi sản phẩm đầu tiên của American Riviera Orchard - một lọ mứt quả mâm xôi - cho những người bạn nổi tiếng bao gồm Chrissy Teigen và Kris Jenner.

Meghan hối tiếc vì quyết định rời Hoàng gia Anh theo cách cay đắng nhất, để lại những nỗi đau và rạn nứt khó vãn hồi- Ảnh 4.

Tuy nhiên, American Riviera Orchard đã gặp phải một trở ngại lớn sau khi bị Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) từ chối cấp nhãn hiệu. Lý do được đưa ra là các doanh nghiệp "không thể đăng ký nhãn hiệu cho các vị trí địa lý". Chuyên gia Levin nhận định rằng việc bị từ chối này cho thấy những người quản lý thương hiệu đã "bất cẩn". Bà nói thêm: "Bạn sẽ nghĩ rằng khi muốn thực hiện một thương vụ lớn như vậy, bạn nên bắt đầu bằng việc đó trước rồi mới gửi 50 lọ mứt đi. Bạn không làm điều đó trước khi bạn sắp xếp mọi thứ với nhãn hiệu."

Tuy nhiên, một nguồn tin thân cận với Meghan đã bác bỏ những tuyên bố về một trở ngại lớn, nói với Vanity Fair rằng việc điều chỉnh nhãn hiệu là "điều được dự đoán trước" và Nữ công tước đang tiếp tục quá trình này.

Theo Express


************

Cụ bà 84 tuổi tung cú đấm vào mặt cá sấu để thoát thân



Một cụ bà 84 tuổi ở bang Florida (Mỹ) đã tự cứu mình sau khi đấm vào mặt một con cá sấu hung dữ.

Bà Dolores Boppel (84 tuổi), cư dân ở khu North Fort Myers thuộc hạt Lee (Florida), đang dắt chó đi dạo thì gặp phải một con cá sấu vào tối 5.9. Bà Boppel đã hất tung con chó ngay khi con cá sấu bắt đầu lao vào bà, theo kênh Fox News ngày 9.9.

Bà Boppel nói với hãng tin WBBH rằng bà đã bị cắn ở chân và ngón tay trước khi bà đấm vào mặt con cá sấu, khiến nó phải rút lui. Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Lee đã chia sẻ cảnh quay từ camera được gắn trên người về hậu quả của vụ tấn công.


Cụ bà Dolores Boppel (84 tuổi) sống sót sau vụ tấn công của cá sấu vào tuần trước

"Bà ấy đang dắt chó ra đây và bà ấy nói rằng con cá sấu bò hết tốc lực về phía bà ấy. Bà ấy đã ném con chó đi và cứu được con chó của mình", một nhân chứng kể lại trong đoạn phim.

Trong đoạn phim, bà Boppel rất vui vẻ và hoàn toàn tỉnh táo khi các chuyên gia y tế chăm sóc bà.

Bà Boppel nói với WBBH rằng khi đang đi bộ xung quanh một cái ao thì đột nhiên cảm thấy bất an. "Nó giống như một quả ngư lôi", bà Boppel nói về con cá sấu. "Tôi chưa từng thấy chuyện gì xảy ra nhanh đến thế trong đời mình", bà chia sẻ tiếp.

Ủy ban Bảo tồn Động vật hoang dã và thủy sản Florida (FWC) đã xác định sinh vật nói trên là một con cá sấu dài hơn 2,1 m.

"FWC, Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Lee và Dịch vụ Cấp cứu hạt Lee đều đã phản ứng tại hiện trường và một thợ bẫy đã bắt được con cá sấu đó. Nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện để điều trị vết thương", FWC cho hay.

FWC cho biết thêm cá sấu Florida hiếm khi gây thương tích nghiêm trọng cho con người và khuyến khích người dân Florida thực hiện một số biện pháp nhất định để tránh tiếp xúc với cá sấu, chẳng hạn như không cho thú cưng đến gần nước và chỉ bơi ở những khu vực được chỉ định vào ban ngày.


**********

Nghịch lý khi có tiền: Đàn ông muốn tìm vợ, phụ nữ lại chọn độc thân

Hoàng Hà/VTC

Hàn Quốc là một trong những quốc gia có tỷ lệ kết hôn thấp nhất trên thế giới. Trong năm 2023, xứ sở kim chi có 193.657 cặp đôi kết hôn, chỉ tăng 1% so với con số 191.690 cặp kết hôn năm 2022. Con số này thấp hơn nhiều so với mức tăng 12,4% vào năm 2023 của nước láng giềng Trung Quốc.

Theo dữ liệu từ Tổng cục Thống kê Hàn Quốc, những người đàn ông thành đạt trong độ tuổi 29 - 35 thường có xu hướng muốn kết hôn. Ngược lại, những người phụ nữ cùng độ tuổi có sự nghiệp vững vàng lại thích cuộc sống độc thân, không tìm kiếm bạn đời. Điều này gây nên sự xung đột về quan điểm hôn nhân.

Nghịch lý khi có tiền: Đàn ông muốn tìm vợ, phụ nữ lại chọn độc thân- Ảnh 1.

Những người đàn ông thành đạt thường muốn lấy vợ, còn phụ nữ thành đạt thì không  mong lấy chồng.

Các khảo sát chỉ ra rằng, ở đàn ông 25 - 39 tuổi, 91,1% số người đã lập gia đình có công việc ổn định. Trong khi đó, tỷ lệ có công việc ổn định ở đàn ông độc thân chỉ 73,5%.

Về thu nhập hàng năm, những người đã kết hôn trung bình kiếm được 39.900 USD (khoảng 977 triệu đồng), trong khi những người độc thân chỉ kiếm được 26.400 USD (khoảng 686 triệu đồng).

Các số liệu chỉ ra điều ngược lại ở phụ nữ Hàn Quốc, chỉ 61,1% phụ nữ đã kết hôn có công việc ổn định, tỷ lệ này ở phụ nữ độc thân là 71,8%. Về thu nhập, phụ nữ đã kết hôn kiếm được trung bình 20.900 USD (khoảng 514 triệu đồng) mỗi năm, trong khi phụ nữ độc thân kiếm được nhiều hơn, trung bình 22.400 USD (khoảng 551 triệu đồng).

“Những người phụ nữ ổn định về tài chính đang có xu hướng tránh né việc kết hôn do các hoàn cảnh kinh tế và xã hội bất lợi; mặc dù những năm gần đây, phụ nữ được trao quyền nhiều hơn", Tổng cục Thống kê Hàn Quốc cho biết.

Ở Hàn Quốc, chi phí sinh nở cao, khó khăn trong việc chăm sóc trẻ em và khả năng gián đoạn sự nghiệp là những thách thức mà phụ nữ thường phải đối mặt khi muốn lập gia đình.

Trong năm 2022, cứ 10 người Hàn Quốc ở độ tuổi 29 - 35 thì có 3 người kết hôn. Tỷ lệ kết hôn chỉ còn 33,7%, đánh dấu mức giảm 2,4% so với năm 2021.

Tỷ lệ kết hôn ở các thành phố thường thấp hơn các tỉnh khác. Tỷ lệ kết hôn ở Thủ đô Seoul là 25%, ở Busan là 30,9% và Gwangju là 32,7%. Tỷ lệ kết hôn ở tỉnh Chungcheong Nam đạt mức 39,9%.

Bên cạnh đó, những người đã kết hôn có khả năng sở hữu nhà cao hơn so người độc thân. Khoảng 31,7% số người đã kết hôn có nhà riêng, trong khi tỷ lệ này ở người độc thân là 10,2%.


********

Vương phi Kate vừa thông báo khỏi bệnh ung thư, vợ chồng Harry và Meghan lập tức có động thái gây tranh cãi

Mới đây, Cung điện Kensington đã chia sẻ một video cập nhật về tình hình sức khỏe của Vương phi Kate. Trong video do Will Warr thực hiện, Vương phi Kate cho biết cô đã hoàn thành liệu trình hóa trị và đang tập trung vào việc duy trì sức khỏe, tận hưởng cuộc sống bên gia đình. Đoạn video đầy cảm xúc ghi lại khoảnh khắc ấm áp của gia đình 5 thành viên, cùng với những chia sẻ về hy vọng và tình yêu thương.
Vương phi Kate vừa thông báo khỏi bệnh ung thư, vợ chồng Harry và Meghan lập tức có động thái gây tranh cãi- Ảnh 1.

Tuy nhiên chỉ vài giờ sau đó, một cặp đôi hoàng gia khác là Harry và Meghan cũng đã thu hút sự chú ý khi Netflix bất ngờ đăng tải một số hình ảnh từ dự án phim tài liệu mới của họ trên nền tảng X (trước đây là Twitter), kèm theo dòng chú thích: "POLO là loạt phim tài liệu mới theo chân những vận động viên đẳng cấp thế giới, mang đến cái nhìn độc quyền về hậu trường của môn thể thao giàu tốc độ này. Từ Archewell Productions và Boardwalk Pictures. Khởi chiếu vào tháng 12 này".

Động thái này ngay lập tức gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ hoàng gia. Bên cạnh những ý kiến bày tỏ sự phấn khích trước dự án mới của nhà Sussex, một bộ phận cho rằng việc công bố thông tin ngay sau khi Vương phi Kate chia sẻ về hành trình chống chọi với ung thư là hành động "chiếm spotlight" thiếu tinh tế. Một người dùng trên X bình luận: "Đăng tải thông tin này ngay sau thông báo của Vương phi Kate về bệnh ung thư của cô ấy khiến tôi không chỉ không xem bộ phim này mà còn hủy cả Netflix. Thật đáng thất vọng!".

Vương phi Kate vừa thông báo khỏi bệnh ung thư, vợ chồng Harry và Meghan lập tức có động thái gây tranh cãi- Ảnh 2.

Vương tử Harry và Meghan Markle bắt đầu hẹn hò vào năm 2016 và tổ chức hôn lễ thế kỷ vào tháng 4/2018. Cặp đôi hiện có hai con là Archie và Lilibet. Kể từ khi rời khỏi vai trò thành viên cấp cao hoàng gia Anh, nhà Sussex đã và đang thực hiện nhiều dự án hợp tác với Netflix, trong đó có chương trình nấu ăn do Meghan dẫn dắt.

Trong khi đó, gia đình Thân vương William và Vương phi Kate đang tập trung cho năm học mới của các con và việc chăm sóc sức khỏe cho cô sau quá trình điều trị ung thư.

Theo Yahoo!


****

Tang thương Làng Nủ: "Vợ con em chết hết cả rồi!"

Tuấn Minh - Văn Duẩn

Khoảng 17 giờ ngày 11-9, công tác tìm kiếm hàng chục người đang còn mất tích trong vụ sạt lở kinh hoàng xảy ra tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai đã phải tạm dựng tới 7 giờ 30 sáng ngày 12-9 mới tiếp tục trở lại do nguy cơ sạt lở từ trên núi Con Voi có thể đổ xuống bất cứ lúc nào.

Tang thương Làng Nủ: "Vợ con em chết hết cả rồi!"- Ảnh 1.

Hơn 30 ngôi nhà ở thôn Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) bị san phẳng sau trận lũ quét kinh hoàng rạng sáng ngày 10-9 khiến 95 người chết và mất tích

Đến cuối giờ ngày 11-9, 34 thi thể đã được tìm thấy, trong khi 61 người khác vẫn đang mất tích dưới lớp bùn đất. Tang thương hơn, trong số 95 người chết và mất tích, có tới 18 đứa trẻ dưới 6 tuổi và 14 em dưới 14 tuổi. Tết Trung thu đang cận kề, những tưởng những đứa trẻ xóm núi nơi đây sẽ có một cái Tết Trung thu vui vẻ như bao đứa trẻ cùng trang lứa. Ai ngờ, tang thương ập đến.

Có lẽ với người dân thôn Làng Nủ, đêm nay lại một đêm không ngủ khi những người thân của của họ vẫn chưa được tìm thấy. Thảm họa ập đến khi những đứa nhỏ còn đang say giấc ngủ, chưa kịp thức giấc để tới trường, còn người lớn, phần đông chưa kịp ra đồng, đi nương, những người già đang dậy nấu nướng bữa ăn sáng.

Làng Nủ nhỏ bé định cư lâu đời bên dòng suối nhỏ hiền hòa dưới chân núi Con Voi giờ lại phải hứng chịu một trận lũ đất kinh hoàng và tang tóc. Làng Nủ đang chìm trong đau thương.

Tang thương Làng Nủ: "Vợ con em chết hết cả rồi!"- Ảnh 2.

Lực lượng chức năng tìm kiếm người mất tích trong chiều 11-9

May mắn thoát chết trong trận lũ quét kinh hoàng, nhưng anh Hoàng Văn Nhầm (SN 1998) bị thương rất nặng. Anh được đưa tới bệnh viện trong tình trạng đa chấn thương, gãy xương chậu, không thể cử động được. Lúc tỉnh dậy trong bệnh viện, người đầu tiên anh hỏi là vợ và các con.

Nhưng khi nhận được câu trả lời, nước mắt anh cứ ứa ra, chảy dài trên gò mà. Rồi anh bật khóc nức nở "vợ và 3 đứa con em chết hết cả rồi, giờ em biết sống sao đây".

Nhớ lại thời khắc xảy ra trận sạt lở kinh hoàng, anh Nhầm kể lúc đó anh mới ngủ dậy thì nghe tiếng nổ lớn, nhìn lên phía núi Con Voi thì thấy một màu đỏ rực, rồi đất đá ầm ầm đổ xuống thôn.

Tang thương Làng Nủ: "Vợ con em chết hết cả rồi!"- Ảnh 3.

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai và các đơn vị tham gia cứu nạn cứu hộ trực tiếp tham gia chỉ đạo tìm kiếm tại hiện trường trong tối 11-9

"Lúc đó, em liền hô to gọi vợ con cùng tháo chạy lên đồi sau nhà để thoát thân. Nhưng mới tới nửa đường thì bùn đất ập xuống thổi bay cả nhà em. Khi tỉnh dậy thì thấy em mình đang nằm trong bệnh viện. Vợ con em mất hết rồi, chỉ còn mình em thôi"- anh Nhầm khóc nấc.

Ông Hoàng Văn Diệp, Trưởng thôn Làng Nủ, chưa hết bàng hoàng khi chứng kiến trận lũ quét khủng khiếp vùi lấp hơn 30 nóc nhà, trong đó là những người thân, bạn bè, hàng xóm cùng "tối lửa tắt đèn" có nhau. Ông Diệp nhớ lại: Rạng sáng ngày 10-9, thì bắt đầu có mưa to, trước đó thì mưa từng đợt nhỏ. Sau khi mưa to tầm 30 phút thì có lũ nhưng cũng không to lắm.

"Đến tầm gần 6 giờ tôi nghe thấy một tiếng nổ rất to, đất bung lên trời. Anh em chúng tôi đứng ở xa nhìn thấy bùn đất bay lên trên cao hàng trăm mét, rồi đổ ập xuống khu nhà các hộ dân. Vì điện và sóng điện thoại bị cắt hết nên tôi trực tiếp huy động bà con tìm kiếm cứu được khoảng hơn 10 người đưa đi cấp cứu, số còn lại đều bị bùn đất vùi lấp"- ông Diệp cho biết.

Tang thương Làng Nủ: "Vợ con em chết hết cả rồi!"- Ảnh 4.

Anh Hoàng Văn Nhầm thẫn thờ trên giường bệnh khi mất hết người thân là vợ và 3 đứa con thơ

Theo người dân, phía trên thôn Làng Nủ là dãy núi Con Voi, do mưa lớn nước tích lại trên núi tạo nên túi nước khổng lồ. Sau đó, sạt lở xảy ra lúc sáng sớm 10-9 khiến túi nước cùng với đất bùn đổ xuống, vùi lấp hơn 30 nóc nhà.

Đến thời điểm này, trên địa bàn thôn Làng Nủ vẫn đang có mưa và nguy cơ xảy ra lũ rất cao, chính vì vậy công tác tìm kiếm cứu nạn gặp nhiều khó khăn do cả vùng gần như bị san phẳng, chỉ còn bùn, rác, nước lũ, các phương tiện hỗ trợ chưa thể tiếp cận hiện trường. Hiện tại, các lực lượng quân đội, công an tiếp tục được tăng cường vào địa bàn để tổ chức tìm kiếm, mong sớm tìm được các nạn nhân còn mất tích.

Quân khu 2 và tỉnh Lào Cai đã thành lập sở chỉ huy tiền phương tại xã Phúc Khánh để chỉ đạo công tác cứu hộ, tìm kiếm nạn nhân mất tích. Quá trình tổ chức tìm kiếm, cứu hộ sẽ do Trung tướng Phạm Hồng Chương, Tư lệnh Quân khu 2, và ông Đặng Xuân Phong, Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai, trực tiếp chỉ đạo.

Đã có khoảng 600 người gồm lực lượng quân đội, công an, dân quân và chính quyền địa phương được điều động tới hiện trường hỗ trợ tìm kiếm người mất tích. Trong đó, Quân khu 2 đã điều động 300 cán bộ, chiến sĩ; công an là 200 cán bộ, chiến sĩ.

Tang thương Làng Nủ: "Vợ con em chết hết cả rồi!"- Ảnh 5.

Khu vực núi Con Voi - nơi sạt lở ập xuống vùi lấp hơn 30 hộ dân thôn Làng Nủ

Ông Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, cho biết công tác tìm kiếm người mất tích sẽ còn khó khăn và kéo dài. Ông đề nghị phải xây dựng một đài quan sát, có hệ thống kẻng 5-6 cái xung quanh để báo động cho lực lượng tìm kiếm nhằm đảm bảo an toàn.

Theo ông Trường, khu vực này tiềm ẩn nguy cơ sạt lở đất, lũ ống, lũ quét nên cần thiết phải có đài quan sát. Nhiệm vụ của lực lượng tìm kiếm rất quan trọng, vì nhân dân nhưng phải đảm bảo an toàn. Quá trình tìm kiếm phải có tổng chỉ huy, không đi đơn lẻ để giữ liên lạc, nếu không khi có tình huống lại chủ quan.


*********
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Cô gái đứng đường P2 3
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Cô gái đứng đường P2 4
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Cô gái đứng đường P2 5
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Cô gái đứng đường P2 6
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Cô gái đứng đường P2 7
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Cô gái đứng đường P2 8
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Cô gái đứng đường P2 9
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Cô gái đứng đường P2 10
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Cô gái đứng đường P2 11

**********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 12 tháng 9 -2024:

xxxx


HCM-giathu

************

Meghan hối tiếc vì quyết định rời Hoàng gia Anh theo cách cay đắng nhất, để lại những nỗi đau và rạn nứt khó vãn hồi

Ái Vi

Meghan hối tiếc vì quyết định rời Hoàng gia Anh theo cách cay đắng nhất, để lại những nỗi đau và rạn nứt khó vãn hồi- Ảnh 1.

Nguồn tin thân cận với Meghan Markle tiết lộ với tạp chí Grazia rằng cô "rất hối hận" về cách cô và chồng là Vương tử Harry xử lý những vấn đề sau khi rời khỏi Hoàng gia. Nữ công tước xứ Sussex cảm thấy hối tiếc nhất là việc những cáo buộc "phân biệt chủng tộc" đã trở thành tâm điểm truyền thông sau cuộc phỏng vấn của cặp đôi với Oprah Winfrey. Meghan tin rằng những chia sẻ của mình "đã không được đón nhận theo cách cô ấy mong đợi và một số bình luận đã phản tác dụng". Nguồn tin cho biết thêm: "Meghan muốn thông điệp chính từ cuộc phỏng vấn với Oprah là về sức khỏe tinh thần của cô ấy. Tôi nghĩ Meghan hối hận vì đã ngồi xuống với The Cut vào năm 2022 bởi vì cô ấy đã cung cấp vô số bình luận cho những người chỉ trích mình".

Meghan hối tiếc vì quyết định rời Hoàng gia Anh theo cách cay đắng nhất, để lại những nỗi đau và rạn nứt khó vãn hồi- Ảnh 2.

Phản hồi về thông tin này, chuyên gia hoàng gia Angela Levin, đồng thời là người viết tiểu sử trước đây của Vương tử Harry, cho rằng những lời "hối hận sâu sắc" của Meghan chỉ đơn giản là "quá muộn". Chia sẻ với GB News, bà Levin nói: "Cô ấy rất hối hận về cách cư xử của mình đối với Hoàng gia Anh và rất xin lỗi vì đã nói rằng họ phân biệt chủng tộc. Tôi không biết liệu tôi có tin điều đó hay không, nhưng dù sao thì nó cũng quá muộn rồi phải không? Mọi người đều biết rằng đó là điều vô nghĩa và nó không còn được ai lắng nghe nữa." Bà Levin cho biết thêm rằng những cáo buộc phân biệt chủng tộc đã gây tổn thương nặng nề cho cố Nữ vương Anh, người cảm thấy sự việc "rất đau lòng".

Meghan hối tiếc vì quyết định rời Hoàng gia Anh theo cách cay đắng nhất, để lại những nỗi đau và rạn nứt khó vãn hồi- Ảnh 3.

Trong khi đó, Meghan hiện đang tập trung vào việc ra mắt thương hiệu American Riviera Orchard của mình. Dòng sản phẩm của thương hiệu này được cho là sẽ bao gồm "đồ gia dụng, bao gồm các món ăn như thạch, mứt và đồ dùng ăn uống như dao kéo, khăn trải bàn và đồ uống". Meghan lần đầu tiên công bố thương hiệu này vào tháng 3. Sau đó, cô đã gửi sản phẩm đầu tiên của American Riviera Orchard - một lọ mứt quả mâm xôi - cho những người bạn nổi tiếng bao gồm Chrissy Teigen và Kris Jenner.

Meghan hối tiếc vì quyết định rời Hoàng gia Anh theo cách cay đắng nhất, để lại những nỗi đau và rạn nứt khó vãn hồi- Ảnh 4.

Tuy nhiên, American Riviera Orchard đã gặp phải một trở ngại lớn sau khi bị Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) từ chối cấp nhãn hiệu. Lý do được đưa ra là các doanh nghiệp "không thể đăng ký nhãn hiệu cho các vị trí địa lý". Chuyên gia Levin nhận định rằng việc bị từ chối này cho thấy những người quản lý thương hiệu đã "bất cẩn". Bà nói thêm: "Bạn sẽ nghĩ rằng khi muốn thực hiện một thương vụ lớn như vậy, bạn nên bắt đầu bằng việc đó trước rồi mới gửi 50 lọ mứt đi. Bạn không làm điều đó trước khi bạn sắp xếp mọi thứ với nhãn hiệu."

Tuy nhiên, một nguồn tin thân cận với Meghan đã bác bỏ những tuyên bố về một trở ngại lớn, nói với Vanity Fair rằng việc điều chỉnh nhãn hiệu là "điều được dự đoán trước" và Nữ công tước đang tiếp tục quá trình này.

Theo Express


************

Cụ bà 84 tuổi tung cú đấm vào mặt cá sấu để thoát thân



Một cụ bà 84 tuổi ở bang Florida (Mỹ) đã tự cứu mình sau khi đấm vào mặt một con cá sấu hung dữ.

Bà Dolores Boppel (84 tuổi), cư dân ở khu North Fort Myers thuộc hạt Lee (Florida), đang dắt chó đi dạo thì gặp phải một con cá sấu vào tối 5.9. Bà Boppel đã hất tung con chó ngay khi con cá sấu bắt đầu lao vào bà, theo kênh Fox News ngày 9.9.

Bà Boppel nói với hãng tin WBBH rằng bà đã bị cắn ở chân và ngón tay trước khi bà đấm vào mặt con cá sấu, khiến nó phải rút lui. Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Lee đã chia sẻ cảnh quay từ camera được gắn trên người về hậu quả của vụ tấn công.


Cụ bà Dolores Boppel (84 tuổi) sống sót sau vụ tấn công của cá sấu vào tuần trước

"Bà ấy đang dắt chó ra đây và bà ấy nói rằng con cá sấu bò hết tốc lực về phía bà ấy. Bà ấy đã ném con chó đi và cứu được con chó của mình", một nhân chứng kể lại trong đoạn phim.

Trong đoạn phim, bà Boppel rất vui vẻ và hoàn toàn tỉnh táo khi các chuyên gia y tế chăm sóc bà.

Bà Boppel nói với WBBH rằng khi đang đi bộ xung quanh một cái ao thì đột nhiên cảm thấy bất an. "Nó giống như một quả ngư lôi", bà Boppel nói về con cá sấu. "Tôi chưa từng thấy chuyện gì xảy ra nhanh đến thế trong đời mình", bà chia sẻ tiếp.

Ủy ban Bảo tồn Động vật hoang dã và thủy sản Florida (FWC) đã xác định sinh vật nói trên là một con cá sấu dài hơn 2,1 m.

"FWC, Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Lee và Dịch vụ Cấp cứu hạt Lee đều đã phản ứng tại hiện trường và một thợ bẫy đã bắt được con cá sấu đó. Nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện để điều trị vết thương", FWC cho hay.

FWC cho biết thêm cá sấu Florida hiếm khi gây thương tích nghiêm trọng cho con người và khuyến khích người dân Florida thực hiện một số biện pháp nhất định để tránh tiếp xúc với cá sấu, chẳng hạn như không cho thú cưng đến gần nước và chỉ bơi ở những khu vực được chỉ định vào ban ngày.


**********

Nghịch lý khi có tiền: Đàn ông muốn tìm vợ, phụ nữ lại chọn độc thân

Hoàng Hà/VTC

Hàn Quốc là một trong những quốc gia có tỷ lệ kết hôn thấp nhất trên thế giới. Trong năm 2023, xứ sở kim chi có 193.657 cặp đôi kết hôn, chỉ tăng 1% so với con số 191.690 cặp kết hôn năm 2022. Con số này thấp hơn nhiều so với mức tăng 12,4% vào năm 2023 của nước láng giềng Trung Quốc.

Theo dữ liệu từ Tổng cục Thống kê Hàn Quốc, những người đàn ông thành đạt trong độ tuổi 29 - 35 thường có xu hướng muốn kết hôn. Ngược lại, những người phụ nữ cùng độ tuổi có sự nghiệp vững vàng lại thích cuộc sống độc thân, không tìm kiếm bạn đời. Điều này gây nên sự xung đột về quan điểm hôn nhân.

Nghịch lý khi có tiền: Đàn ông muốn tìm vợ, phụ nữ lại chọn độc thân- Ảnh 1.

Những người đàn ông thành đạt thường muốn lấy vợ, còn phụ nữ thành đạt thì không  mong lấy chồng.

Các khảo sát chỉ ra rằng, ở đàn ông 25 - 39 tuổi, 91,1% số người đã lập gia đình có công việc ổn định. Trong khi đó, tỷ lệ có công việc ổn định ở đàn ông độc thân chỉ 73,5%.

Về thu nhập hàng năm, những người đã kết hôn trung bình kiếm được 39.900 USD (khoảng 977 triệu đồng), trong khi những người độc thân chỉ kiếm được 26.400 USD (khoảng 686 triệu đồng).

Các số liệu chỉ ra điều ngược lại ở phụ nữ Hàn Quốc, chỉ 61,1% phụ nữ đã kết hôn có công việc ổn định, tỷ lệ này ở phụ nữ độc thân là 71,8%. Về thu nhập, phụ nữ đã kết hôn kiếm được trung bình 20.900 USD (khoảng 514 triệu đồng) mỗi năm, trong khi phụ nữ độc thân kiếm được nhiều hơn, trung bình 22.400 USD (khoảng 551 triệu đồng).

“Những người phụ nữ ổn định về tài chính đang có xu hướng tránh né việc kết hôn do các hoàn cảnh kinh tế và xã hội bất lợi; mặc dù những năm gần đây, phụ nữ được trao quyền nhiều hơn", Tổng cục Thống kê Hàn Quốc cho biết.

Ở Hàn Quốc, chi phí sinh nở cao, khó khăn trong việc chăm sóc trẻ em và khả năng gián đoạn sự nghiệp là những thách thức mà phụ nữ thường phải đối mặt khi muốn lập gia đình.

Trong năm 2022, cứ 10 người Hàn Quốc ở độ tuổi 29 - 35 thì có 3 người kết hôn. Tỷ lệ kết hôn chỉ còn 33,7%, đánh dấu mức giảm 2,4% so với năm 2021.

Tỷ lệ kết hôn ở các thành phố thường thấp hơn các tỉnh khác. Tỷ lệ kết hôn ở Thủ đô Seoul là 25%, ở Busan là 30,9% và Gwangju là 32,7%. Tỷ lệ kết hôn ở tỉnh Chungcheong Nam đạt mức 39,9%.

Bên cạnh đó, những người đã kết hôn có khả năng sở hữu nhà cao hơn so người độc thân. Khoảng 31,7% số người đã kết hôn có nhà riêng, trong khi tỷ lệ này ở người độc thân là 10,2%.


********

Vương phi Kate vừa thông báo khỏi bệnh ung thư, vợ chồng Harry và Meghan lập tức có động thái gây tranh cãi

Mới đây, Cung điện Kensington đã chia sẻ một video cập nhật về tình hình sức khỏe của Vương phi Kate. Trong video do Will Warr thực hiện, Vương phi Kate cho biết cô đã hoàn thành liệu trình hóa trị và đang tập trung vào việc duy trì sức khỏe, tận hưởng cuộc sống bên gia đình. Đoạn video đầy cảm xúc ghi lại khoảnh khắc ấm áp của gia đình 5 thành viên, cùng với những chia sẻ về hy vọng và tình yêu thương.
Vương phi Kate vừa thông báo khỏi bệnh ung thư, vợ chồng Harry và Meghan lập tức có động thái gây tranh cãi- Ảnh 1.

Tuy nhiên chỉ vài giờ sau đó, một cặp đôi hoàng gia khác là Harry và Meghan cũng đã thu hút sự chú ý khi Netflix bất ngờ đăng tải một số hình ảnh từ dự án phim tài liệu mới của họ trên nền tảng X (trước đây là Twitter), kèm theo dòng chú thích: "POLO là loạt phim tài liệu mới theo chân những vận động viên đẳng cấp thế giới, mang đến cái nhìn độc quyền về hậu trường của môn thể thao giàu tốc độ này. Từ Archewell Productions và Boardwalk Pictures. Khởi chiếu vào tháng 12 này".

Động thái này ngay lập tức gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ hoàng gia. Bên cạnh những ý kiến bày tỏ sự phấn khích trước dự án mới của nhà Sussex, một bộ phận cho rằng việc công bố thông tin ngay sau khi Vương phi Kate chia sẻ về hành trình chống chọi với ung thư là hành động "chiếm spotlight" thiếu tinh tế. Một người dùng trên X bình luận: "Đăng tải thông tin này ngay sau thông báo của Vương phi Kate về bệnh ung thư của cô ấy khiến tôi không chỉ không xem bộ phim này mà còn hủy cả Netflix. Thật đáng thất vọng!".

Vương phi Kate vừa thông báo khỏi bệnh ung thư, vợ chồng Harry và Meghan lập tức có động thái gây tranh cãi- Ảnh 2.

Vương tử Harry và Meghan Markle bắt đầu hẹn hò vào năm 2016 và tổ chức hôn lễ thế kỷ vào tháng 4/2018. Cặp đôi hiện có hai con là Archie và Lilibet. Kể từ khi rời khỏi vai trò thành viên cấp cao hoàng gia Anh, nhà Sussex đã và đang thực hiện nhiều dự án hợp tác với Netflix, trong đó có chương trình nấu ăn do Meghan dẫn dắt.

Trong khi đó, gia đình Thân vương William và Vương phi Kate đang tập trung cho năm học mới của các con và việc chăm sóc sức khỏe cho cô sau quá trình điều trị ung thư.

Theo Yahoo!


****

Tang thương Làng Nủ: "Vợ con em chết hết cả rồi!"

Tuấn Minh - Văn Duẩn

Khoảng 17 giờ ngày 11-9, công tác tìm kiếm hàng chục người đang còn mất tích trong vụ sạt lở kinh hoàng xảy ra tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai đã phải tạm dựng tới 7 giờ 30 sáng ngày 12-9 mới tiếp tục trở lại do nguy cơ sạt lở từ trên núi Con Voi có thể đổ xuống bất cứ lúc nào.

Tang thương Làng Nủ: "Vợ con em chết hết cả rồi!"- Ảnh 1.

Hơn 30 ngôi nhà ở thôn Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) bị san phẳng sau trận lũ quét kinh hoàng rạng sáng ngày 10-9 khiến 95 người chết và mất tích

Đến cuối giờ ngày 11-9, 34 thi thể đã được tìm thấy, trong khi 61 người khác vẫn đang mất tích dưới lớp bùn đất. Tang thương hơn, trong số 95 người chết và mất tích, có tới 18 đứa trẻ dưới 6 tuổi và 14 em dưới 14 tuổi. Tết Trung thu đang cận kề, những tưởng những đứa trẻ xóm núi nơi đây sẽ có một cái Tết Trung thu vui vẻ như bao đứa trẻ cùng trang lứa. Ai ngờ, tang thương ập đến.

Có lẽ với người dân thôn Làng Nủ, đêm nay lại một đêm không ngủ khi những người thân của của họ vẫn chưa được tìm thấy. Thảm họa ập đến khi những đứa nhỏ còn đang say giấc ngủ, chưa kịp thức giấc để tới trường, còn người lớn, phần đông chưa kịp ra đồng, đi nương, những người già đang dậy nấu nướng bữa ăn sáng.

Làng Nủ nhỏ bé định cư lâu đời bên dòng suối nhỏ hiền hòa dưới chân núi Con Voi giờ lại phải hứng chịu một trận lũ đất kinh hoàng và tang tóc. Làng Nủ đang chìm trong đau thương.

Tang thương Làng Nủ: "Vợ con em chết hết cả rồi!"- Ảnh 2.

Lực lượng chức năng tìm kiếm người mất tích trong chiều 11-9

May mắn thoát chết trong trận lũ quét kinh hoàng, nhưng anh Hoàng Văn Nhầm (SN 1998) bị thương rất nặng. Anh được đưa tới bệnh viện trong tình trạng đa chấn thương, gãy xương chậu, không thể cử động được. Lúc tỉnh dậy trong bệnh viện, người đầu tiên anh hỏi là vợ và các con.

Nhưng khi nhận được câu trả lời, nước mắt anh cứ ứa ra, chảy dài trên gò mà. Rồi anh bật khóc nức nở "vợ và 3 đứa con em chết hết cả rồi, giờ em biết sống sao đây".

Nhớ lại thời khắc xảy ra trận sạt lở kinh hoàng, anh Nhầm kể lúc đó anh mới ngủ dậy thì nghe tiếng nổ lớn, nhìn lên phía núi Con Voi thì thấy một màu đỏ rực, rồi đất đá ầm ầm đổ xuống thôn.

Tang thương Làng Nủ: "Vợ con em chết hết cả rồi!"- Ảnh 3.

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai và các đơn vị tham gia cứu nạn cứu hộ trực tiếp tham gia chỉ đạo tìm kiếm tại hiện trường trong tối 11-9

"Lúc đó, em liền hô to gọi vợ con cùng tháo chạy lên đồi sau nhà để thoát thân. Nhưng mới tới nửa đường thì bùn đất ập xuống thổi bay cả nhà em. Khi tỉnh dậy thì thấy em mình đang nằm trong bệnh viện. Vợ con em mất hết rồi, chỉ còn mình em thôi"- anh Nhầm khóc nấc.

Ông Hoàng Văn Diệp, Trưởng thôn Làng Nủ, chưa hết bàng hoàng khi chứng kiến trận lũ quét khủng khiếp vùi lấp hơn 30 nóc nhà, trong đó là những người thân, bạn bè, hàng xóm cùng "tối lửa tắt đèn" có nhau. Ông Diệp nhớ lại: Rạng sáng ngày 10-9, thì bắt đầu có mưa to, trước đó thì mưa từng đợt nhỏ. Sau khi mưa to tầm 30 phút thì có lũ nhưng cũng không to lắm.

"Đến tầm gần 6 giờ tôi nghe thấy một tiếng nổ rất to, đất bung lên trời. Anh em chúng tôi đứng ở xa nhìn thấy bùn đất bay lên trên cao hàng trăm mét, rồi đổ ập xuống khu nhà các hộ dân. Vì điện và sóng điện thoại bị cắt hết nên tôi trực tiếp huy động bà con tìm kiếm cứu được khoảng hơn 10 người đưa đi cấp cứu, số còn lại đều bị bùn đất vùi lấp"- ông Diệp cho biết.

Tang thương Làng Nủ: "Vợ con em chết hết cả rồi!"- Ảnh 4.

Anh Hoàng Văn Nhầm thẫn thờ trên giường bệnh khi mất hết người thân là vợ và 3 đứa con thơ

Theo người dân, phía trên thôn Làng Nủ là dãy núi Con Voi, do mưa lớn nước tích lại trên núi tạo nên túi nước khổng lồ. Sau đó, sạt lở xảy ra lúc sáng sớm 10-9 khiến túi nước cùng với đất bùn đổ xuống, vùi lấp hơn 30 nóc nhà.

Đến thời điểm này, trên địa bàn thôn Làng Nủ vẫn đang có mưa và nguy cơ xảy ra lũ rất cao, chính vì vậy công tác tìm kiếm cứu nạn gặp nhiều khó khăn do cả vùng gần như bị san phẳng, chỉ còn bùn, rác, nước lũ, các phương tiện hỗ trợ chưa thể tiếp cận hiện trường. Hiện tại, các lực lượng quân đội, công an tiếp tục được tăng cường vào địa bàn để tổ chức tìm kiếm, mong sớm tìm được các nạn nhân còn mất tích.

Quân khu 2 và tỉnh Lào Cai đã thành lập sở chỉ huy tiền phương tại xã Phúc Khánh để chỉ đạo công tác cứu hộ, tìm kiếm nạn nhân mất tích. Quá trình tổ chức tìm kiếm, cứu hộ sẽ do Trung tướng Phạm Hồng Chương, Tư lệnh Quân khu 2, và ông Đặng Xuân Phong, Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai, trực tiếp chỉ đạo.

Đã có khoảng 600 người gồm lực lượng quân đội, công an, dân quân và chính quyền địa phương được điều động tới hiện trường hỗ trợ tìm kiếm người mất tích. Trong đó, Quân khu 2 đã điều động 300 cán bộ, chiến sĩ; công an là 200 cán bộ, chiến sĩ.

Tang thương Làng Nủ: "Vợ con em chết hết cả rồi!"- Ảnh 5.

Khu vực núi Con Voi - nơi sạt lở ập xuống vùi lấp hơn 30 hộ dân thôn Làng Nủ

Ông Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, cho biết công tác tìm kiếm người mất tích sẽ còn khó khăn và kéo dài. Ông đề nghị phải xây dựng một đài quan sát, có hệ thống kẻng 5-6 cái xung quanh để báo động cho lực lượng tìm kiếm nhằm đảm bảo an toàn.

Theo ông Trường, khu vực này tiềm ẩn nguy cơ sạt lở đất, lũ ống, lũ quét nên cần thiết phải có đài quan sát. Nhiệm vụ của lực lượng tìm kiếm rất quan trọng, vì nhân dân nhưng phải đảm bảo an toàn. Quá trình tìm kiếm phải có tổng chỉ huy, không đi đơn lẻ để giữ liên lạc, nếu không khi có tình huống lại chủ quan.


*********
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Cô gái đứng đường P2 3
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Cô gái đứng đường P2 4
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Cô gái đứng đường P2 5
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Cô gái đứng đường P2 6
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Cô gái đứng đường P2 7
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Cô gái đứng đường P2 8
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Cô gái đứng đường P2 9
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Cô gái đứng đường P2 10
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Cô gái đứng đường P2 11

**********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm