Trang lá cải

Trang Lá cải 13 tháng 9 -2024:

XXXX

hcm-giongphim

***********

Trương Vũ Kỳ bị tố giật chồng

Quốc Minh

Sau khi đăng đàn nói bạn trai dan díu với phú bà, Trương Vũ Kỳ bị người khác tố giật chồng, đạo đức kém.

Ngày 11/9, Sinchew đưa tin Trương Vũ Kỳ xuất hiện trong một talk show và úp mở chuyện bị lừa dối tình cảm. Diễn viên dùng nhiều từ ngữ nhạy cảm, chỉ trích bạn trai "cặn bã" khi phát hiện anh qua lại với phụ nữ khác.

Trương Vũ Kỳ nhắn nhủ người đàn ông này: "Đối xử tốt với người khác cũng tương đương tự báo đáp tốt với chính mình. Ngực dù lớn đến đâu cũng không lớn bằng lương tâm". Ngay lập tức, dân mạng cho rằng cô đang ám chỉ Vu Thích, nam diễn viên từng hẹn hò cô nhiều năm trước.

Truong Vu Ky giat chong anh 1

Trương Vũ Kỳ bị tố giật chồng. Ảnh: China Press.

Nội dung câu chuyện nhanh chóng lan truyền trên Weibo, trở thành chủ đề thảo luận của đông đảo dân mạng. Tuy nhiên, cùng lúc này, Cao Hiểu Thiên - vợ cũ doanh nhân Viên Ba Nguyên, đăng đàn tố Mỹ nhân ngư từng giật chồng người khác, nay lại lên tiếng tố bị người khác chen vào mối quan hệ tình cảm.

Người phụ nữ họ Cao khẳng định Trương Vũ Kỳ đã lên giường với chồng cô tại căn hộ do cô đứng tên. Cô chỉ trích diễn viên này kinh tởm, thích phán xét người khác.

"Cho mình có quyền lừa dối nhưng lại không chấp nhận việc người khác lừa dối mình. Không phải hai kẻ lừa dối được tạo ra dành cho nhau sao?", Cao Hiểu Thiên viết.

Về phía Trương Vũ Kỳ, cô tạm thời giữ im lặng.

Năm 2016, doanh nhân Viên Ba Nguyên đến với Trương Vũ Kỳ và họ làm đám cưới chỉ sau 70 ngày yêu. Cuộc hôn nhân thứ 2 của Trương Vũ Kỳ tưởng chừng hạnh phúc nhưng gặp nhiều sóng gió, ồn ào. Sina cho biết nữ diễn viên từng gây xôn xao khi cầm dao tấn công, làm chồng bị thương trong lúc xảy ra mâu thuẫn. Scandal này khiến cô lao đao thời gian dài.

Trương Vũ Kỳ sinh năm 1987, là người mẫu, diễn viên nổi tiếng của Trung Quốc. Cô được mệnh danh là "Song Hye Kyo của Trung Quốc" nhờ vẻ đẹp sắc sảo, gợi cảm. Người đẹp nổi tiếng nhờ các bộ phim của Châu Tinh Trì như Mỹ nhân ngư, Siêu khuyển thần thông.


**********

Con gái càng lớn càng xinh, bố nghi ngờ không phải con đẻ: Mẹ đi xét nghiệm ADN thì hối hận vô cùng

Thùy Anh

Anh Lý ở Hàng Châu, Trung Quốc là một người không quá nổi bật. Anh gặp được người vợ hiện tại thông qua gia đình giới thiệu. Khi vợ mang thai, anh Lý vô cùng hạnh phúc và chờ mong ngày con chào đời.

Ngày em bé ra đời, gia đình anh ai cũng vui mừng. Tuy nhiên, khi con gái ngày càng lớn, anh Lý càng cảm thấy nghi ngờ. Vì rõ ràng, đứa trẻ rất xinh đẹp, nhưng đường nét trên khuôn mặt cô bé không hề giống bố. Cô bé có làn da rất trắng và mềm mại, đôi mắt to thông minh, chiếc mũi rất cao, đường nét trên khuôn mặt rất thanh tú và gần như hoàn hảo.

Nói một cách logic, người ta nên vui mừng vì con mình xinh đẹp như vậy. Nhưng anh Lý lại lo lắng về điều này. Anh cho rằng sao con gái mình lại có thể xinh đẹp như vậy? Bởi vì bản thân anh và mọi người trong gia đình đều không có những đặc điểm như thế.

Con gái càng lớn càng xinh, bố nghi ngờ không phải con đẻ: Mẹ đi xét nghiệm ADN thì hối hận vô cùng- Ảnh 1.

Hình minh họa. Ảnh: Sina

Mọi người xung quanh cũng cảm thấy như vậy. Thậm chí, có người còn đùa rằng đây không phải con gái của anh Lý. Ngày qua ngày, nỗi nghi ngờ càng lớn thêm. Anh Lý cho rằng vợ mình không chung thủy.

Để chứng minh mình vô tội, vợ anh đã chủ động đi xét nghiệm quan hệ cha con. Kết quả đứa trẻ này không phải của anh Lý, cũng không phải của cô! Hóa ra, kết quả giám định cho thấy giữa con gái và vợ chồng anh Lý không có quan hệ huyết thống, khả năng lớn nhất là bệnh viện đã trao nhầm em bé.

Nhận kết quả trên tay, cả gia đình không hề vui mừng. Rốt cuộc, con ruột của họ đã được trao cho gia đình nào đó. Vợ chồng anh Lý đều đau đớn, hối hận vì lúc đó mình đã quá bất cẩn.

Câu chuyện của anh Lý khá hiếm gặp, nhưng không có nghĩa là không thể xảy ra. Để không bị nhầm lẫn, nhiều bệnh viện sẽ đeo vòng tay trên cổ tay của trẻ sơ sinh. Những chiếc vòng tay này thường có ghi tên người mẹ. Tuy nhiên, trong quá trình tắm hoặc thay quần áo, vòng tay của trẻ thường có nguy cơ bị tuột hoặc thất lạc nên người thân.

Làm thế nào để tránh việc nhận nhầm con?

Nhiều người cho rằng việc nhận nhầm con là tình tiết chỉ có trên phim điện ảnh, nhưng thực ra đã xảy ra trong đời thực. Trẻ sơ sinh đều trông rất giống nhau nên nhiều người không thể nhận dạng được.

Sự việc như vậy không chỉ làm thay đổi cuộc đời của đứa trẻ mà còn ảnh hưởng đến cả hai gia đình nếu bị phát hiện. Để tránh gặp phải tình huống này, các gia đình nên chú ý những điều sau.

  1. Xác nhận đặc điểm thể chất của trẻ

Không phải đứa trẻ nào cũng có vết bớt riêng, nhưng trên cơ thể mỗi đứa trẻ ít nhiều đều có những đặc điểm riêng. Đó có thể là một vết bớt hoặc một số nốt ruồi. Vì vậy, khi gia đình đón em bé, mọi người nên chú ý đến những đặc điểm đặc biệt của trẻ và lưu ý vị trí của những đặc điểm này, để không xảy ra chuyện bế nhầm con.

  1. Có người thân đồng hành

Gia đình nên đi cùng mẹ và bé trong suốt quá trình để đảm bảo trẻ luôn trong tầm mắt của mình. Nếu trẻ cần được khám và cha mẹ không thể đi cùng thì có thể chụp ảnh trước khi đưa trẻ đi để so sánh.

Con gái càng lớn càng xinh, bố nghi ngờ không phải con đẻ: Mẹ đi xét nghiệm ADN thì hối hận vô cùng- Ảnh 2.

Hình minh họa. Ảnh: Sohu

  1. Mang theo chăn riêng để quấn cho con

Mặc dù bệnh viện cũng sẽ cung cấp chăn, đồ dùng thiết yếu nhưng việc dùng chung giường có thể dễ nhầm lẫn trẻ với các trẻ khác. Vì vậy, cha mẹ có thể mang đồ dùng riêng đến bệnh viện trước khi mẹ sinh con.

  1. Lưu giữ dấu chân trẻ sơ sinh

Trẻ sơ sinh khá giống nhau, nhưng vẫn có những đặc điểm có thể nhận dạng được. Lúc này, dấu chân của trẻ sơ sinh đóng vai trò rất lớn. Các bệnh viện thường lưu giữ dấu chân của trẻ sơ sinh và những dấu chân này là duy nhất. Cha mẹ có thể sử dụng dấu chân này để xác định xem đó có phải là con của mình hay không.

Mặc dù việc bế nhầm con không phải là chuyện thường gặp nhưng các bậc cha mẹ vẫn cần phải thận trọng đề phòng trường hợp xảy ra chuyện rồi mới hối hận vì sự sơ suất, bất cẩn của mình.

Theo Sohu, 163
**********

Khoảnh khắc thót tim: Bé gái rơi xuống từ cửa sổ tầng 8, nhân viên bảo vệ lao tới giải cứu bằng tay không

Chi Chi

Mới đây, mạng xã hội Trung Quốc đang lan truyền đoạn video ghi lại cảnh một nhân viên bảo vệ đã cứu sống một bé gái 8 tuổi rơi từ tầng 8 của một tòa nhà chung cư ở tỉnh Quảng Đông.

Đoạn video được lan truyền cho thấy một người đàn ông liên tục hét "Ở yên đó, đừng động đậy!”. Trong khi đó, ở ban công tầng 8 của tòa nhà, một đứa trẻ đang bám vào ống thoát nước, dường như sắp rơi xuống. Sau đó, bé gái đã ngã xuống dưới đất nhưng may mắn thoát chết vì người bảo vệ đã đỡ được.

Video do cư dân toà chung cư quay lại

Vào chiều ngày 9/9, phóng viên đã liên lạc với người đăng tải đoạn video. Cô cho biết sự việc xảy ra tại khu chung cư Danh Gia Sơn Thủy Thành, thị trấn Thạch Loan, thành phố Huệ Châu, tỉnh Quảng Đông. Người đàn ông đỡ được đứa trẻ là một nhân viên bảo vệ họ Trương của khu chung cư, đã làm việc tại đây 4 - 5 năm. Anh ta đã đỡ đứa trẻ bằng tay không và bị trật khớp tay. Không chỉ có anh mà các nhân viên bảo vệ khác cũng đã ngay lập tức chạy đến hiện trường và chuẩn bị ga trải giường, đệm... để bảo vệ đứa trẻ. Bé gái đã rơi vào tình huống nguy hiểm trong vòng 2 phút nhưng nhờ các “anh hùng thầm lặng” mà được cứu sống.

Khoảnh khắc thót tim: Bé gái rơi xuống từ cửa sổ tầng 8, nhân viên bảo vệ lao tới giải cứu bằng tay không- Ảnh 1.

Bé gái đã ngã từ tầng 8 nhưng chỉ bị thương nhẹ

Sau khi sự việc xảy ra, nhân viên bảo vệ họ Trương cho biết: "Chúng tôi là ngành dịch vụ, gặp trường hợp khẩn cấp chắc chắn phải cứu người trước đã”.

"Tầng cao như vậy, nếu không có ai đỡ thì đứa trẻ có thể nguy hiểm đến tính mạng", anh Trương nói thêm. Khi nhìn thấy bé gái rơi xuống, anh đã theo bản năng lao đến mà không suy nghĩ gì nhiều: "Thấy người gặp nguy hiểm, làm sao có thể nghĩ nhiều được, cứu người trước đã".

Nguồn: 163


********

Hàng xóm tiết lộ cuộc sống kín tiếng của vợ chồng Harry và Meghan ở Mỹ, khác xa sự ồn ào trên truyền thông

Ái Vi

Sau những đồn đoán về khả năng trở lại Hoàng gia Anh, Vương tử Harry được cho là đang hạnh phúc và ổn định cuộc sống tại Mỹ với vợ và hai con là Archie (5 tuổi) và Lilibet (3 tuổi). Dù là tâm điểm truyền thông toàn cầu, nhưng dường như gia đình Harry - Meghan lại sống khá kín tiếng tại Montecito. Tờ The Telegraph cho biết, Công tước xứ Sussex hiếm khi xuất hiện bên ngoài dinh thự, ngoại trừ những lần dắt chó đi dạo trên biển, đưa đón con đi học, đạp xe với vệ sĩ tháp tùng hoặc thỉnh thoảng đi ăn tối cùng vợ. Nàng dâu hoàng gia cũng duy trì lối sống giản dị, chỉ thi thoảng đi ăn trưa cùng bạn bè hoặc mua sắm ở chợ địa phương.

Hàng xóm tiết lộ cuộc sống kín tiếng của vợ chồng Harry và Meghan ở Mỹ, khác xa sự ồn ào trên truyền thông- Ảnh 1.

Richard Mineards - một nhà báo chuyên viết về giới thượng lưu sống gần vợ chồng Harry - Meghan - cho biết một số người dân địa phương cảm thấy thất vọng vì cặp đôi hiếm khi xuất hiện trước công chúng. Ông chia sẻ với tờ The Telegraph : "Cộng đồng đang chờ đợi họ. Họ đang rất háo hức với sự xuất hiện của Harry và Meghan. Cặp đôi sống khá kín đáo tại một nơi tuyệt vời. Chúng tôi có rất nhiều người giàu có và nổi tiếng ở đây, nhưng không ai có đội ngũ an ninh hùng hậu như vợ chồng Harry và Meghan" .

Lần xuất hiện gần đây nhất của cặp đôi tại Montecito là tại buổi ra mắt nhà sách mới. Cửa hàng có tên "Godmothers" - được đặt theo một câu nói của Harry với chủ cửa hàng. Nơi đây bày bán cuốn hồi ký gây tranh cãi "Spare" của Harry trong mục tác giả địa phương.

Hàng xóm tiết lộ cuộc sống kín tiếng của vợ chồng Harry và Meghan ở Mỹ, khác xa sự ồn ào trên truyền thông- Ảnh 2.

Buổi ra mắt nhà sách có sự góp mặt của nhiều ngôi sao nổi tiếng như Oprah Winfrey và Ellen DeGeneres. Dù không thường xuyên gặp mặt, nhưng có khả năng người dân Montecito sẽ thấy vợ chồng Công tước xứ Sussex nhiều hơn vào dịp cuối tuần này, khi họ tổ chức tiệc sinh nhật lần thứ 40 của Harry. Gia đình hoàng gia Anh sẽ không tham dự, nhưng bạn bè ở Mỹ của Harry được cho là đã nhận được lời mời. Ngoài ra, Meghan cũng đã bí mật đặt chỗ nghỉ dưỡng trên núi để chồng dành thời gian bên bạn bè.

Theo Express


**********

Tạm giữ bố chồng rút súng dọa bắn con dâu ở Đắk Lắk

Hải Dương

Ngày 10/9, Công an huyện Cư Kuin cho biết, vừa bàn giao ông Đặng Thanh Quý (66 tuổi, trú tại xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin) cho Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk để tạm giữ, điều tra về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

W-z5816333436266_6c305dcdaad7525d8a97905e07784f97.jpg
Khẩu súng mà ông Quý dọa bắn con dâu. Ảnh: HD

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 7h30 ngày 9/9, giữa vợ chồng ông Quý và người con dâu xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau.

Cho rằng con dâu hỗn láo với bố mẹ chồng nên ông Quý đã lấy một khẩu súng AK, bên trong có 20 viên đạn ra đe dọa khiến người con dâu sợ hãi bỏ chạy rồi đến cơ quan công an trình báo.

Ngay lập tức, Công an huyện Cư Kuin đã triển khai lực lượng đến nhà ông Quý. Tại đây, ông Quý đã tự nguyện giao nộp khẩu súng trên cùng 20 viên đạn.

W-z5816333432750_f2ae37b2d592bd2d8e61c745b67153cc.jpg
Công an thu giữ thêm tại nhà ông Quý 2 khẩu súng cùng nhiều viên đạn. Ảnh: HD

Tiến hành khám xét nơi ở của ông Quý, lực lượng công an thu giữ thêm 2 khẩu súng K54 có gắn hộp tiếp đạn, bên trong có 14 viên đạn.

Bước đầu, ông Quý khai nhận, khoảng năm 2003 - 2004 làm bảo vệ kiêm thủ kho cho một công ty cà phê trên địa bàn huyện Cư Kuin.

Thời điểm này, ông Quý được công ty giao trách nhiệm quản lý 3 khẩu súng trên cùng 34 viên đạn để thực hiện nhiệm vụ canh gác, bảo vệ kho xưởng.

Đến năm 2018, ông Quý nghỉ hưu nhưng không giao nộp súng cho công ty mà mang về nhà cất giấu.


***********

Nhìn lại vụ bé 6 tháng tuổi ở TP.HCM bị bảo mẫu bạo hành dập não tử vong: Loạt tình tiết xót xa từng gây phẫn nộ dư luận

Phạm Trang (t/h)

Theo thông tin từ báo Pháp luật TP.HCM (PLO), vào ngày 4/9, Tòa Gia đình và Người chưa thành niên (TAND TP.HCM) mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Võ Thị Mỹ Linh (31 tuổi, nội trợ) về tội giết người. Theo đó, bị cáo Linh là bảo mẫu bạo hành bé trai 6 tháng tuổi khiến bé bị thương tích dẫn đến tử vong.

Bé trai 6 tháng tuổi tử vong do bị bảo mẫu đánh dập não

Cụ thể, báo Tiền phong đưa tin, theo điều tra của cơ quan công an, do không có việc làm và để kiếm thêm thu nhập, bà Võ Thị Mỹ Linh (sinh năm 1993, thường trú huyện Tân Hưng, tỉnh Đồng Tháp. Nơi ở hiện nay: chung cư Lê Thành, phường Tân Tạo, quận Bình Tân) đã tự nhận giữ trẻ tại căn hộ đang sinh sống với chi phí từ 3-4 triệu đồng/cháu/tháng, thời gian từ 7 - 18h hàng ngày (trừ thứ bảy và chủ nhật).

Linh nhận giữ 4 trẻ em, trong đó 3 trẻ từ 1 - 2 tuổi và bé N.Đ.H.A (6 tháng tuổi).

Từ ngày 3/1 đến ngày 10/1, anh N.Đ.T (sinh sống tại chung cư Lê Thành, phường Tân Tạo, quận Bình Tân) là ba ruột bé A đã mang con đến căn hộ của Linh để nhờ chăm sóc trong thời gian vợ chồng anh T đi làm.

Khoảng 12h ngày 10/1, bé A ngủ dậy liên tục quấy khóc và đi vệ sinh trong tã. Linh đặt bé A nằm trên một tấm chăn trải dưới nệm để thay tã. Tuy nhiên, bé vẫn liên tục quấy khóc, tay chân cử động làm Linh không thay tã được. Tức giận, nữ bảo mẫu dùng lòng bàn tay phải (phần gần cổ tay) đánh vào vùng đầu của bé hướng từ trên xuống khoảng 2 – 3 cái.

Nhìn lại vụ bé 6 tháng tuổi ở TP.HCM bị bảo mẫu bạo hành dập não tử vong: Loạt tình tiết xót xa từng gây phẫn nộ dư luận- Ảnh 1.

Bé A. trong quá trình được điều trị tại viện (Ảnh: Tiền Phong)

Bị đánh đau, bé A khóc nhiều hơn nhưng sau khi được bảo mẫu Linh thay tã, vệ sinh thì bé nín khóc.

Bảo mẫu Linh đặt bé A nằm trên võng rồi đi hâm nóng sữa và cho bé bú sữa bình nhưng bé tiếp tục quấy khóc, không chịu uống sữa, thậm chí dùng lưỡi nhè ra. Nữ bảo mẫu tức giận tiếp tục dùng lòng bàn tay phải đánh từ trên xuống vào vùng đầu của bé H.A nhiều cái.

Bị đánh, bé A khóc nhiều hơn, khóc nấc, biểu hiện tím tái mặt và dần lịm đi nên Linh hoảng sợ vội gọi điện thoại cho chị P.T.N.A (mẹ ruột bé A), nói dối là bé bị té khi đang nằm võng.

Chị P.T.N.A đã đến nhà Linh đưa con đi cấp cứu tại bệnh viện Nhi đồng Thành phố (huyện Bình Chánh). Tại đây, gia đình bé A được bác sĩ cho biết cháu bé bị dập não, phải phẫu thuật gấp.

Phía bệnh viện cũng cho biết cháu bé có dấu hiệu bị đánh dẫn đến thương tích gây nguy hiểm đến tính mạng. Vì vậy, sau khi hội ý với gia đình cháu bé, bệnh viện đã gọi điện thoại thông báo vụ việc cho cơ quan Công an. Anh T (bố ruột bé A) đã đến Công an phường Tân Tạo (quận Bình Tân) trình báo vụ việc.

Chị N.A. nói thêm với phóng viên báo Người lao động: "Tôi có hai con, con lớn được 8 tuổi và cháu H.A. mới 6 tháng tuổi. Do vợ chồng tôi phải đi làm cả ngày nên nhờ Linh giữ giúp, không ngờ xảy ra sự việc như thế này. Tôi chỉ mong pháp luật điều tra, truy tố và xét xử đúng người, đúng tội và đúng hành vi của người đã bạo hành con tôi".

Nhìn lại vụ bé 6 tháng tuổi ở TP.HCM bị bảo mẫu bạo hành dập não tử vong: Loạt tình tiết xót xa từng gây phẫn nộ dư luận- Ảnh 2.

Bé A. sau đó đã tử vong (Ảnh: PLO)

Công an quận Bình Tân đã phối hợp với Trung tâm Pháp y TPHCM tiến hành giám định thương tích của bé N.Đ.H.A. Kết quả giám định sơ bộ thương tích của bé là 99%. Sau khi phẫu thuật não, nạn nhân vẫn hôn mê sâu, tiên lượng xấu.

Tối 25/8, theo nguồn tin của báo Pháp luật TP.HCM, bé NĐHA đã qua đời sau hơn bảy tháng được chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện Nhi Đồng TP.HCM, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Hiểu rõ vùng đầu dễ tổn thương nhưng vẫn đánh bé vì cả giận

Theo thông tin từ báo Tiền phong, ngay sau khi tiếp nhận tin báo, cơ quan Công an đã mời bảo mẫu Võ Thị Mỹ Linh đến làm việc. Ban đầu Mỹ Linh vẫn chối và cho rằng cháu bị té trong lúc nằm võng. Tuy nhiên, qua đấu tranh Linh thừa nhận toàn bộ hành vi dùng bàn tay phải đánh bé A.

Bảo mẫu này còn khai nhận bản thân từng nuôi con nhỏ nên hiểu rõ vùng đầu của trẻ mới 6 tháng tuổi như bé A rất dễ bị tổn thương và đánh vào vùng đầu sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng của bé A.

Bảo mẫu Linh thừa nhận, do tức giận nhất thời, không kiềm chế được hành động của bản thân nên đã đánh bé A và tỏ ra rất hối hận.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, cơ quan CSĐT Công an quận Bình Tân (TPHCM) xác định hành vi của  Linh có dấu hiệu phạm tội “Giết người” quy định tại Điều 123 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Xét thấy cần áp dụng biện pháp ngăn chặn để điều tra Công an quận Bình Tân đã ra "Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp" đối với bảo mẫu Võ Thị Mỹ Linh vào ngày 14/1. Lệnh bắt giữ này đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Công an quận Bình Tân sau đó đã chuyển hồ sơ vụ việc trên cho Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

Nhìn lại vụ bé 6 tháng tuổi ở TP.HCM bị bảo mẫu bạo hành dập não tử vong: Loạt tình tiết xót xa từng gây phẫn nộ dư luận- Ảnh 3.

Võ Thị Mỹ Linh tại phiên toà xét xử (Ảnh: PLO)

Cũng theo báo Pháp luật TP.HCM, đến ngày 3/4, HĐXX đã trả hồ sơ điều tra bổ sung để trưng cầu giám định bổ sung, làm rõ hành vi Linh đánh 2-3 cái vào đỉnh đầu của cháu HA có thể gây ra tình trạng ngưng tim ngưng thở, phù não… và phải điều trị bằng phương pháp mổ phẩu thuật mở sọ giải áp hay không? Đồng thời, làm rõ nguyên nhân - hệ quả giữa hành vi của Linh đánh vào đầu cháu HA có dẫn đến việc cháu HA tử vong hay không?

Kết luận điều tra bổ sung thể hiện: Quá trình hỏi cung, Linh khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội và thừa nhận đã đánh vào đầu cháu HA. Ngoài ra, cháu HA không bị ai khác đánh hay tác động ngoại lực gì. Sau khi bị đánh, cháu HA có biểu hiện tím tái và ngất đi.

Hiện, phiên toà xét xử Võ Thị Mỹ Linh vẫn đang được diễn ra theo đúng quy định của pháp luật và nhận được nhiều sự quan tâm từ dư luận.


***********

Phạt tù chung thân bảo mẫu hành hạ bé trai dẫn đến tử vong

Tân Châu

Tại phiên tòa chiều 4/9, trả lời thẩm vấn của HĐXX, bị cáo Võ Thị Mỹ Linh thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Bị cáo Linh nói bản thân không có kiến thức cơ bản về chăm sóc trẻ em. Lý giải cho hành vi phạm tội, bị cáo Linh nói do quá tức giận dẫn đến không làm chủ được bản thân mới có hành vi sai trái.

Phạt tù chung thân bảo mẫu hành hạ bé trai dẫn đến tử vong- Ảnh 1.

Bị cáo Võ Thị Mỹ Linh tại phiên tòa chiều 9/4.

Đại diện Viện Kiểm sát tại phiên tòa nêu quan điểm cho rằng, cháu H.A. mới 6 tháng tuổi, không có khả năng chống cự nhưng bị cáo Linh đã dùng tay đánh vào đỉnh đầu khiến nạn nhân chấn thương sọ não. Hành vi của Linh là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, xem thường pháp luật nên cần phải xử lý nghiêm. Viện Kiểm sát đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Linh mức án tù chung thân về tội “ Giết người ”.

Ngay sau khi Viện Kiểm sát nêu quan điểm giải quyết vụ án, HĐXX cho bị cáo Linh tự bào chữa, bị cáo Linh khóc nức nở xin HĐXX cho được hưởng án nhẹ, sớm trở về làm lại cuộc đời và chăm sóc con nhỏ.

Sau giờ nghị án, HĐXX tuyên án xác định, hành vi của bị cáo Linh đã đủ yếu tố cấu thành tội “ Giết người ”, thuộc trường hợp giết người dưới 16 tuổi . Hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, phạm tội thuộc trường hợp bị hại bị lệ thuộc mình. HĐXX cũng ghi nhận cho bị cáo Linh nhiều tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, nhân thân tốt.

Tại bản cáo trạng công bố tại phiên tòa cho biết, Võ Thị Mỹ Linh đăng thông báo trên mạng xã hội Facebook tự nhận giữ trẻ (từ 1 tuổi đến 2 tuổi) tại nhà. Chị P.T.N.A. biết được thông tin này nên ngày 3/1/2023 chị A. cùng chồng là anh N.Đ.T. đưa con ruột là cháu N.Đ.H.A. (sinh ngày 1/7/2022) đến gửi Linh trông giữ.

Sáng 10/1/2023, anh T. chở con trai đến nhà giao cho Linh trông giữ rồi đi làm. Tới khoảng 12h cùng ngày, Linh thay tã, đứa trẻ khóc. Tức giận, nữ bảo mẫu liền dùng tay đánh nhiều cái vào đỉnh đầu bé H.A. Khi thấy bé H.A. có dấu hiệu bất thường nên Linh gọi điện thoại cho chị A. nói cháu bé bị té võng. Liền đó, Linh gọi người nhà Linh đưa bé H.A. đi cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng tim ngừng thở.

Bé H.A. sau thời gian điều trị tại bệnh viện, đến ngày 25/8/2023 thì tử vong.


************

Đau đớn một lớp mầm non ở Làng Nủ có 18 bé thì 10 bé đã ra đi, thầy cô ngậm ngùi khóc bên những vật dụng còn sót lại của các con

Gia Hân

Trưa 12/9, Fanpage Việc Tử Tế đăng tải câu chuyện đau lòng tại Trường Mầm non số 1 Phúc Khánh, thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.

Theo những hình ảnh từ vùng lũ Bảo Yên, Lào Cai được phóng viên Hoài Thương, Tài Vũ VTV chia sẻ, một lớp tại trường mầm non ở thôn này có 18 bé thì 10 bé đã ra đi sau vụ sạt lở.

Đi kèm bài đăng là hình ảnh các cô giáo mầm non ngậm ngùi khóc bên những bức vẽ, chiếc ca, cốc, đôi dép còn lại của các con.

Đau đớn một lớp mầm non ở Làng Nủ có 18 bé thì 10 bé đã ra đi, thầy cô ngậm ngùi khóc bên những vật dụng còn sót lại của các con- Ảnh 1.

Những hình ảnh khiến người xem phải thốt lên: Quá xót xa!

Đau đớn một lớp mầm non ở Làng Nủ có 18 bé thì 10 bé đã ra đi, thầy cô ngậm ngùi khóc bên những vật dụng còn sót lại của các con- Ảnh 2.

Những chiếc tô, cốc còn lại của những em bé xấu số đã ra đi

Đau đớn một lớp mầm non ở Làng Nủ có 18 bé thì 10 bé đã ra đi, thầy cô ngậm ngùi khóc bên những vật dụng còn sót lại của các con- Ảnh 3.

Những đôi dép hàng ngày các con mang

Đau đớn một lớp mầm non ở Làng Nủ có 18 bé thì 10 bé đã ra đi, thầy cô ngậm ngùi khóc bên những vật dụng còn sót lại của các con- Ảnh 4.

Các cô giáo, bảo mẫu của trường không khỏi đau lòng khi soạn lại những vật dụng còn sót lại của các con.

"Lẽ ra hôm nay các con đã được đến trường như bao bạn khác, nhưng bão lũ đã cướp các thiên thần đi mất rồi...", một bạn đọc đau buồn để lại bình luận.

Theo Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai, tính đến 9 giờ sáng 12/9, vụ sạt lở đất tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên đã khiến 41 người thiệt mạng, 54 người mất tích, 17 người bị thương đang điều trị.

Tổng số hộ trong khu vực bị lũ quét là 37 hộ. Thôn Làng Nủ là nơi sinh sống của 158 người, trong đó, 3 người trên 70 tuổi, 18 người là trẻ dưới 6 tuổi, trẻ dưới 14 tuổi là 14 người.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh, bão lũ, sạt lở đất đã khiến 88 người thiệt mạng, mất tích 85 người; bị thương 70 người.


************

Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Cô gái đứng đường P2 9
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Cô gái đứng đường P2 10
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Cô gái đứng đường P2 11
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Cô gái đứng đường P2 12
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Cô gái đứng đường P2 13
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Cô gái đứng đường P2 14
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Cô gái đứng đường P2 15
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Cô gái đứng đường P2 16
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Cô gái đứng đường P2 17
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Cô gái đứng đường P2 18
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Cô gái đứng đường P2 19

**********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 13 tháng 9 -2024:

XXXX

hcm-giongphim

***********

Trương Vũ Kỳ bị tố giật chồng

Quốc Minh

Sau khi đăng đàn nói bạn trai dan díu với phú bà, Trương Vũ Kỳ bị người khác tố giật chồng, đạo đức kém.

Ngày 11/9, Sinchew đưa tin Trương Vũ Kỳ xuất hiện trong một talk show và úp mở chuyện bị lừa dối tình cảm. Diễn viên dùng nhiều từ ngữ nhạy cảm, chỉ trích bạn trai "cặn bã" khi phát hiện anh qua lại với phụ nữ khác.

Trương Vũ Kỳ nhắn nhủ người đàn ông này: "Đối xử tốt với người khác cũng tương đương tự báo đáp tốt với chính mình. Ngực dù lớn đến đâu cũng không lớn bằng lương tâm". Ngay lập tức, dân mạng cho rằng cô đang ám chỉ Vu Thích, nam diễn viên từng hẹn hò cô nhiều năm trước.

Truong Vu Ky giat chong anh 1

Trương Vũ Kỳ bị tố giật chồng. Ảnh: China Press.

Nội dung câu chuyện nhanh chóng lan truyền trên Weibo, trở thành chủ đề thảo luận của đông đảo dân mạng. Tuy nhiên, cùng lúc này, Cao Hiểu Thiên - vợ cũ doanh nhân Viên Ba Nguyên, đăng đàn tố Mỹ nhân ngư từng giật chồng người khác, nay lại lên tiếng tố bị người khác chen vào mối quan hệ tình cảm.

Người phụ nữ họ Cao khẳng định Trương Vũ Kỳ đã lên giường với chồng cô tại căn hộ do cô đứng tên. Cô chỉ trích diễn viên này kinh tởm, thích phán xét người khác.

"Cho mình có quyền lừa dối nhưng lại không chấp nhận việc người khác lừa dối mình. Không phải hai kẻ lừa dối được tạo ra dành cho nhau sao?", Cao Hiểu Thiên viết.

Về phía Trương Vũ Kỳ, cô tạm thời giữ im lặng.

Năm 2016, doanh nhân Viên Ba Nguyên đến với Trương Vũ Kỳ và họ làm đám cưới chỉ sau 70 ngày yêu. Cuộc hôn nhân thứ 2 của Trương Vũ Kỳ tưởng chừng hạnh phúc nhưng gặp nhiều sóng gió, ồn ào. Sina cho biết nữ diễn viên từng gây xôn xao khi cầm dao tấn công, làm chồng bị thương trong lúc xảy ra mâu thuẫn. Scandal này khiến cô lao đao thời gian dài.

Trương Vũ Kỳ sinh năm 1987, là người mẫu, diễn viên nổi tiếng của Trung Quốc. Cô được mệnh danh là "Song Hye Kyo của Trung Quốc" nhờ vẻ đẹp sắc sảo, gợi cảm. Người đẹp nổi tiếng nhờ các bộ phim của Châu Tinh Trì như Mỹ nhân ngư, Siêu khuyển thần thông.


**********

Con gái càng lớn càng xinh, bố nghi ngờ không phải con đẻ: Mẹ đi xét nghiệm ADN thì hối hận vô cùng

Thùy Anh

Anh Lý ở Hàng Châu, Trung Quốc là một người không quá nổi bật. Anh gặp được người vợ hiện tại thông qua gia đình giới thiệu. Khi vợ mang thai, anh Lý vô cùng hạnh phúc và chờ mong ngày con chào đời.

Ngày em bé ra đời, gia đình anh ai cũng vui mừng. Tuy nhiên, khi con gái ngày càng lớn, anh Lý càng cảm thấy nghi ngờ. Vì rõ ràng, đứa trẻ rất xinh đẹp, nhưng đường nét trên khuôn mặt cô bé không hề giống bố. Cô bé có làn da rất trắng và mềm mại, đôi mắt to thông minh, chiếc mũi rất cao, đường nét trên khuôn mặt rất thanh tú và gần như hoàn hảo.

Nói một cách logic, người ta nên vui mừng vì con mình xinh đẹp như vậy. Nhưng anh Lý lại lo lắng về điều này. Anh cho rằng sao con gái mình lại có thể xinh đẹp như vậy? Bởi vì bản thân anh và mọi người trong gia đình đều không có những đặc điểm như thế.

Con gái càng lớn càng xinh, bố nghi ngờ không phải con đẻ: Mẹ đi xét nghiệm ADN thì hối hận vô cùng- Ảnh 1.

Hình minh họa. Ảnh: Sina

Mọi người xung quanh cũng cảm thấy như vậy. Thậm chí, có người còn đùa rằng đây không phải con gái của anh Lý. Ngày qua ngày, nỗi nghi ngờ càng lớn thêm. Anh Lý cho rằng vợ mình không chung thủy.

Để chứng minh mình vô tội, vợ anh đã chủ động đi xét nghiệm quan hệ cha con. Kết quả đứa trẻ này không phải của anh Lý, cũng không phải của cô! Hóa ra, kết quả giám định cho thấy giữa con gái và vợ chồng anh Lý không có quan hệ huyết thống, khả năng lớn nhất là bệnh viện đã trao nhầm em bé.

Nhận kết quả trên tay, cả gia đình không hề vui mừng. Rốt cuộc, con ruột của họ đã được trao cho gia đình nào đó. Vợ chồng anh Lý đều đau đớn, hối hận vì lúc đó mình đã quá bất cẩn.

Câu chuyện của anh Lý khá hiếm gặp, nhưng không có nghĩa là không thể xảy ra. Để không bị nhầm lẫn, nhiều bệnh viện sẽ đeo vòng tay trên cổ tay của trẻ sơ sinh. Những chiếc vòng tay này thường có ghi tên người mẹ. Tuy nhiên, trong quá trình tắm hoặc thay quần áo, vòng tay của trẻ thường có nguy cơ bị tuột hoặc thất lạc nên người thân.

Làm thế nào để tránh việc nhận nhầm con?

Nhiều người cho rằng việc nhận nhầm con là tình tiết chỉ có trên phim điện ảnh, nhưng thực ra đã xảy ra trong đời thực. Trẻ sơ sinh đều trông rất giống nhau nên nhiều người không thể nhận dạng được.

Sự việc như vậy không chỉ làm thay đổi cuộc đời của đứa trẻ mà còn ảnh hưởng đến cả hai gia đình nếu bị phát hiện. Để tránh gặp phải tình huống này, các gia đình nên chú ý những điều sau.

  1. Xác nhận đặc điểm thể chất của trẻ

Không phải đứa trẻ nào cũng có vết bớt riêng, nhưng trên cơ thể mỗi đứa trẻ ít nhiều đều có những đặc điểm riêng. Đó có thể là một vết bớt hoặc một số nốt ruồi. Vì vậy, khi gia đình đón em bé, mọi người nên chú ý đến những đặc điểm đặc biệt của trẻ và lưu ý vị trí của những đặc điểm này, để không xảy ra chuyện bế nhầm con.

  1. Có người thân đồng hành

Gia đình nên đi cùng mẹ và bé trong suốt quá trình để đảm bảo trẻ luôn trong tầm mắt của mình. Nếu trẻ cần được khám và cha mẹ không thể đi cùng thì có thể chụp ảnh trước khi đưa trẻ đi để so sánh.

Con gái càng lớn càng xinh, bố nghi ngờ không phải con đẻ: Mẹ đi xét nghiệm ADN thì hối hận vô cùng- Ảnh 2.

Hình minh họa. Ảnh: Sohu

  1. Mang theo chăn riêng để quấn cho con

Mặc dù bệnh viện cũng sẽ cung cấp chăn, đồ dùng thiết yếu nhưng việc dùng chung giường có thể dễ nhầm lẫn trẻ với các trẻ khác. Vì vậy, cha mẹ có thể mang đồ dùng riêng đến bệnh viện trước khi mẹ sinh con.

  1. Lưu giữ dấu chân trẻ sơ sinh

Trẻ sơ sinh khá giống nhau, nhưng vẫn có những đặc điểm có thể nhận dạng được. Lúc này, dấu chân của trẻ sơ sinh đóng vai trò rất lớn. Các bệnh viện thường lưu giữ dấu chân của trẻ sơ sinh và những dấu chân này là duy nhất. Cha mẹ có thể sử dụng dấu chân này để xác định xem đó có phải là con của mình hay không.

Mặc dù việc bế nhầm con không phải là chuyện thường gặp nhưng các bậc cha mẹ vẫn cần phải thận trọng đề phòng trường hợp xảy ra chuyện rồi mới hối hận vì sự sơ suất, bất cẩn của mình.

Theo Sohu, 163
**********

Khoảnh khắc thót tim: Bé gái rơi xuống từ cửa sổ tầng 8, nhân viên bảo vệ lao tới giải cứu bằng tay không

Chi Chi

Mới đây, mạng xã hội Trung Quốc đang lan truyền đoạn video ghi lại cảnh một nhân viên bảo vệ đã cứu sống một bé gái 8 tuổi rơi từ tầng 8 của một tòa nhà chung cư ở tỉnh Quảng Đông.

Đoạn video được lan truyền cho thấy một người đàn ông liên tục hét "Ở yên đó, đừng động đậy!”. Trong khi đó, ở ban công tầng 8 của tòa nhà, một đứa trẻ đang bám vào ống thoát nước, dường như sắp rơi xuống. Sau đó, bé gái đã ngã xuống dưới đất nhưng may mắn thoát chết vì người bảo vệ đã đỡ được.

Video do cư dân toà chung cư quay lại

Vào chiều ngày 9/9, phóng viên đã liên lạc với người đăng tải đoạn video. Cô cho biết sự việc xảy ra tại khu chung cư Danh Gia Sơn Thủy Thành, thị trấn Thạch Loan, thành phố Huệ Châu, tỉnh Quảng Đông. Người đàn ông đỡ được đứa trẻ là một nhân viên bảo vệ họ Trương của khu chung cư, đã làm việc tại đây 4 - 5 năm. Anh ta đã đỡ đứa trẻ bằng tay không và bị trật khớp tay. Không chỉ có anh mà các nhân viên bảo vệ khác cũng đã ngay lập tức chạy đến hiện trường và chuẩn bị ga trải giường, đệm... để bảo vệ đứa trẻ. Bé gái đã rơi vào tình huống nguy hiểm trong vòng 2 phút nhưng nhờ các “anh hùng thầm lặng” mà được cứu sống.

Khoảnh khắc thót tim: Bé gái rơi xuống từ cửa sổ tầng 8, nhân viên bảo vệ lao tới giải cứu bằng tay không- Ảnh 1.

Bé gái đã ngã từ tầng 8 nhưng chỉ bị thương nhẹ

Sau khi sự việc xảy ra, nhân viên bảo vệ họ Trương cho biết: "Chúng tôi là ngành dịch vụ, gặp trường hợp khẩn cấp chắc chắn phải cứu người trước đã”.

"Tầng cao như vậy, nếu không có ai đỡ thì đứa trẻ có thể nguy hiểm đến tính mạng", anh Trương nói thêm. Khi nhìn thấy bé gái rơi xuống, anh đã theo bản năng lao đến mà không suy nghĩ gì nhiều: "Thấy người gặp nguy hiểm, làm sao có thể nghĩ nhiều được, cứu người trước đã".

Nguồn: 163


********

Hàng xóm tiết lộ cuộc sống kín tiếng của vợ chồng Harry và Meghan ở Mỹ, khác xa sự ồn ào trên truyền thông

Ái Vi

Sau những đồn đoán về khả năng trở lại Hoàng gia Anh, Vương tử Harry được cho là đang hạnh phúc và ổn định cuộc sống tại Mỹ với vợ và hai con là Archie (5 tuổi) và Lilibet (3 tuổi). Dù là tâm điểm truyền thông toàn cầu, nhưng dường như gia đình Harry - Meghan lại sống khá kín tiếng tại Montecito. Tờ The Telegraph cho biết, Công tước xứ Sussex hiếm khi xuất hiện bên ngoài dinh thự, ngoại trừ những lần dắt chó đi dạo trên biển, đưa đón con đi học, đạp xe với vệ sĩ tháp tùng hoặc thỉnh thoảng đi ăn tối cùng vợ. Nàng dâu hoàng gia cũng duy trì lối sống giản dị, chỉ thi thoảng đi ăn trưa cùng bạn bè hoặc mua sắm ở chợ địa phương.

Hàng xóm tiết lộ cuộc sống kín tiếng của vợ chồng Harry và Meghan ở Mỹ, khác xa sự ồn ào trên truyền thông- Ảnh 1.

Richard Mineards - một nhà báo chuyên viết về giới thượng lưu sống gần vợ chồng Harry - Meghan - cho biết một số người dân địa phương cảm thấy thất vọng vì cặp đôi hiếm khi xuất hiện trước công chúng. Ông chia sẻ với tờ The Telegraph : "Cộng đồng đang chờ đợi họ. Họ đang rất háo hức với sự xuất hiện của Harry và Meghan. Cặp đôi sống khá kín đáo tại một nơi tuyệt vời. Chúng tôi có rất nhiều người giàu có và nổi tiếng ở đây, nhưng không ai có đội ngũ an ninh hùng hậu như vợ chồng Harry và Meghan" .

Lần xuất hiện gần đây nhất của cặp đôi tại Montecito là tại buổi ra mắt nhà sách mới. Cửa hàng có tên "Godmothers" - được đặt theo một câu nói của Harry với chủ cửa hàng. Nơi đây bày bán cuốn hồi ký gây tranh cãi "Spare" của Harry trong mục tác giả địa phương.

Hàng xóm tiết lộ cuộc sống kín tiếng của vợ chồng Harry và Meghan ở Mỹ, khác xa sự ồn ào trên truyền thông- Ảnh 2.

Buổi ra mắt nhà sách có sự góp mặt của nhiều ngôi sao nổi tiếng như Oprah Winfrey và Ellen DeGeneres. Dù không thường xuyên gặp mặt, nhưng có khả năng người dân Montecito sẽ thấy vợ chồng Công tước xứ Sussex nhiều hơn vào dịp cuối tuần này, khi họ tổ chức tiệc sinh nhật lần thứ 40 của Harry. Gia đình hoàng gia Anh sẽ không tham dự, nhưng bạn bè ở Mỹ của Harry được cho là đã nhận được lời mời. Ngoài ra, Meghan cũng đã bí mật đặt chỗ nghỉ dưỡng trên núi để chồng dành thời gian bên bạn bè.

Theo Express


**********

Tạm giữ bố chồng rút súng dọa bắn con dâu ở Đắk Lắk

Hải Dương

Ngày 10/9, Công an huyện Cư Kuin cho biết, vừa bàn giao ông Đặng Thanh Quý (66 tuổi, trú tại xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin) cho Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk để tạm giữ, điều tra về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

W-z5816333436266_6c305dcdaad7525d8a97905e07784f97.jpg
Khẩu súng mà ông Quý dọa bắn con dâu. Ảnh: HD

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 7h30 ngày 9/9, giữa vợ chồng ông Quý và người con dâu xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau.

Cho rằng con dâu hỗn láo với bố mẹ chồng nên ông Quý đã lấy một khẩu súng AK, bên trong có 20 viên đạn ra đe dọa khiến người con dâu sợ hãi bỏ chạy rồi đến cơ quan công an trình báo.

Ngay lập tức, Công an huyện Cư Kuin đã triển khai lực lượng đến nhà ông Quý. Tại đây, ông Quý đã tự nguyện giao nộp khẩu súng trên cùng 20 viên đạn.

W-z5816333432750_f2ae37b2d592bd2d8e61c745b67153cc.jpg
Công an thu giữ thêm tại nhà ông Quý 2 khẩu súng cùng nhiều viên đạn. Ảnh: HD

Tiến hành khám xét nơi ở của ông Quý, lực lượng công an thu giữ thêm 2 khẩu súng K54 có gắn hộp tiếp đạn, bên trong có 14 viên đạn.

Bước đầu, ông Quý khai nhận, khoảng năm 2003 - 2004 làm bảo vệ kiêm thủ kho cho một công ty cà phê trên địa bàn huyện Cư Kuin.

Thời điểm này, ông Quý được công ty giao trách nhiệm quản lý 3 khẩu súng trên cùng 34 viên đạn để thực hiện nhiệm vụ canh gác, bảo vệ kho xưởng.

Đến năm 2018, ông Quý nghỉ hưu nhưng không giao nộp súng cho công ty mà mang về nhà cất giấu.


***********

Nhìn lại vụ bé 6 tháng tuổi ở TP.HCM bị bảo mẫu bạo hành dập não tử vong: Loạt tình tiết xót xa từng gây phẫn nộ dư luận

Phạm Trang (t/h)

Theo thông tin từ báo Pháp luật TP.HCM (PLO), vào ngày 4/9, Tòa Gia đình và Người chưa thành niên (TAND TP.HCM) mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Võ Thị Mỹ Linh (31 tuổi, nội trợ) về tội giết người. Theo đó, bị cáo Linh là bảo mẫu bạo hành bé trai 6 tháng tuổi khiến bé bị thương tích dẫn đến tử vong.

Bé trai 6 tháng tuổi tử vong do bị bảo mẫu đánh dập não

Cụ thể, báo Tiền phong đưa tin, theo điều tra của cơ quan công an, do không có việc làm và để kiếm thêm thu nhập, bà Võ Thị Mỹ Linh (sinh năm 1993, thường trú huyện Tân Hưng, tỉnh Đồng Tháp. Nơi ở hiện nay: chung cư Lê Thành, phường Tân Tạo, quận Bình Tân) đã tự nhận giữ trẻ tại căn hộ đang sinh sống với chi phí từ 3-4 triệu đồng/cháu/tháng, thời gian từ 7 - 18h hàng ngày (trừ thứ bảy và chủ nhật).

Linh nhận giữ 4 trẻ em, trong đó 3 trẻ từ 1 - 2 tuổi và bé N.Đ.H.A (6 tháng tuổi).

Từ ngày 3/1 đến ngày 10/1, anh N.Đ.T (sinh sống tại chung cư Lê Thành, phường Tân Tạo, quận Bình Tân) là ba ruột bé A đã mang con đến căn hộ của Linh để nhờ chăm sóc trong thời gian vợ chồng anh T đi làm.

Khoảng 12h ngày 10/1, bé A ngủ dậy liên tục quấy khóc và đi vệ sinh trong tã. Linh đặt bé A nằm trên một tấm chăn trải dưới nệm để thay tã. Tuy nhiên, bé vẫn liên tục quấy khóc, tay chân cử động làm Linh không thay tã được. Tức giận, nữ bảo mẫu dùng lòng bàn tay phải (phần gần cổ tay) đánh vào vùng đầu của bé hướng từ trên xuống khoảng 2 – 3 cái.

Nhìn lại vụ bé 6 tháng tuổi ở TP.HCM bị bảo mẫu bạo hành dập não tử vong: Loạt tình tiết xót xa từng gây phẫn nộ dư luận- Ảnh 1.

Bé A. trong quá trình được điều trị tại viện (Ảnh: Tiền Phong)

Bị đánh đau, bé A khóc nhiều hơn nhưng sau khi được bảo mẫu Linh thay tã, vệ sinh thì bé nín khóc.

Bảo mẫu Linh đặt bé A nằm trên võng rồi đi hâm nóng sữa và cho bé bú sữa bình nhưng bé tiếp tục quấy khóc, không chịu uống sữa, thậm chí dùng lưỡi nhè ra. Nữ bảo mẫu tức giận tiếp tục dùng lòng bàn tay phải đánh từ trên xuống vào vùng đầu của bé H.A nhiều cái.

Bị đánh, bé A khóc nhiều hơn, khóc nấc, biểu hiện tím tái mặt và dần lịm đi nên Linh hoảng sợ vội gọi điện thoại cho chị P.T.N.A (mẹ ruột bé A), nói dối là bé bị té khi đang nằm võng.

Chị P.T.N.A đã đến nhà Linh đưa con đi cấp cứu tại bệnh viện Nhi đồng Thành phố (huyện Bình Chánh). Tại đây, gia đình bé A được bác sĩ cho biết cháu bé bị dập não, phải phẫu thuật gấp.

Phía bệnh viện cũng cho biết cháu bé có dấu hiệu bị đánh dẫn đến thương tích gây nguy hiểm đến tính mạng. Vì vậy, sau khi hội ý với gia đình cháu bé, bệnh viện đã gọi điện thoại thông báo vụ việc cho cơ quan Công an. Anh T (bố ruột bé A) đã đến Công an phường Tân Tạo (quận Bình Tân) trình báo vụ việc.

Chị N.A. nói thêm với phóng viên báo Người lao động: "Tôi có hai con, con lớn được 8 tuổi và cháu H.A. mới 6 tháng tuổi. Do vợ chồng tôi phải đi làm cả ngày nên nhờ Linh giữ giúp, không ngờ xảy ra sự việc như thế này. Tôi chỉ mong pháp luật điều tra, truy tố và xét xử đúng người, đúng tội và đúng hành vi của người đã bạo hành con tôi".

Nhìn lại vụ bé 6 tháng tuổi ở TP.HCM bị bảo mẫu bạo hành dập não tử vong: Loạt tình tiết xót xa từng gây phẫn nộ dư luận- Ảnh 2.

Bé A. sau đó đã tử vong (Ảnh: PLO)

Công an quận Bình Tân đã phối hợp với Trung tâm Pháp y TPHCM tiến hành giám định thương tích của bé N.Đ.H.A. Kết quả giám định sơ bộ thương tích của bé là 99%. Sau khi phẫu thuật não, nạn nhân vẫn hôn mê sâu, tiên lượng xấu.

Tối 25/8, theo nguồn tin của báo Pháp luật TP.HCM, bé NĐHA đã qua đời sau hơn bảy tháng được chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện Nhi Đồng TP.HCM, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Hiểu rõ vùng đầu dễ tổn thương nhưng vẫn đánh bé vì cả giận

Theo thông tin từ báo Tiền phong, ngay sau khi tiếp nhận tin báo, cơ quan Công an đã mời bảo mẫu Võ Thị Mỹ Linh đến làm việc. Ban đầu Mỹ Linh vẫn chối và cho rằng cháu bị té trong lúc nằm võng. Tuy nhiên, qua đấu tranh Linh thừa nhận toàn bộ hành vi dùng bàn tay phải đánh bé A.

Bảo mẫu này còn khai nhận bản thân từng nuôi con nhỏ nên hiểu rõ vùng đầu của trẻ mới 6 tháng tuổi như bé A rất dễ bị tổn thương và đánh vào vùng đầu sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng của bé A.

Bảo mẫu Linh thừa nhận, do tức giận nhất thời, không kiềm chế được hành động của bản thân nên đã đánh bé A và tỏ ra rất hối hận.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, cơ quan CSĐT Công an quận Bình Tân (TPHCM) xác định hành vi của  Linh có dấu hiệu phạm tội “Giết người” quy định tại Điều 123 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Xét thấy cần áp dụng biện pháp ngăn chặn để điều tra Công an quận Bình Tân đã ra "Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp" đối với bảo mẫu Võ Thị Mỹ Linh vào ngày 14/1. Lệnh bắt giữ này đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Công an quận Bình Tân sau đó đã chuyển hồ sơ vụ việc trên cho Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

Nhìn lại vụ bé 6 tháng tuổi ở TP.HCM bị bảo mẫu bạo hành dập não tử vong: Loạt tình tiết xót xa từng gây phẫn nộ dư luận- Ảnh 3.

Võ Thị Mỹ Linh tại phiên toà xét xử (Ảnh: PLO)

Cũng theo báo Pháp luật TP.HCM, đến ngày 3/4, HĐXX đã trả hồ sơ điều tra bổ sung để trưng cầu giám định bổ sung, làm rõ hành vi Linh đánh 2-3 cái vào đỉnh đầu của cháu HA có thể gây ra tình trạng ngưng tim ngưng thở, phù não… và phải điều trị bằng phương pháp mổ phẩu thuật mở sọ giải áp hay không? Đồng thời, làm rõ nguyên nhân - hệ quả giữa hành vi của Linh đánh vào đầu cháu HA có dẫn đến việc cháu HA tử vong hay không?

Kết luận điều tra bổ sung thể hiện: Quá trình hỏi cung, Linh khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội và thừa nhận đã đánh vào đầu cháu HA. Ngoài ra, cháu HA không bị ai khác đánh hay tác động ngoại lực gì. Sau khi bị đánh, cháu HA có biểu hiện tím tái và ngất đi.

Hiện, phiên toà xét xử Võ Thị Mỹ Linh vẫn đang được diễn ra theo đúng quy định của pháp luật và nhận được nhiều sự quan tâm từ dư luận.


***********

Phạt tù chung thân bảo mẫu hành hạ bé trai dẫn đến tử vong

Tân Châu

Tại phiên tòa chiều 4/9, trả lời thẩm vấn của HĐXX, bị cáo Võ Thị Mỹ Linh thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Bị cáo Linh nói bản thân không có kiến thức cơ bản về chăm sóc trẻ em. Lý giải cho hành vi phạm tội, bị cáo Linh nói do quá tức giận dẫn đến không làm chủ được bản thân mới có hành vi sai trái.

Phạt tù chung thân bảo mẫu hành hạ bé trai dẫn đến tử vong- Ảnh 1.

Bị cáo Võ Thị Mỹ Linh tại phiên tòa chiều 9/4.

Đại diện Viện Kiểm sát tại phiên tòa nêu quan điểm cho rằng, cháu H.A. mới 6 tháng tuổi, không có khả năng chống cự nhưng bị cáo Linh đã dùng tay đánh vào đỉnh đầu khiến nạn nhân chấn thương sọ não. Hành vi của Linh là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, xem thường pháp luật nên cần phải xử lý nghiêm. Viện Kiểm sát đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Linh mức án tù chung thân về tội “ Giết người ”.

Ngay sau khi Viện Kiểm sát nêu quan điểm giải quyết vụ án, HĐXX cho bị cáo Linh tự bào chữa, bị cáo Linh khóc nức nở xin HĐXX cho được hưởng án nhẹ, sớm trở về làm lại cuộc đời và chăm sóc con nhỏ.

Sau giờ nghị án, HĐXX tuyên án xác định, hành vi của bị cáo Linh đã đủ yếu tố cấu thành tội “ Giết người ”, thuộc trường hợp giết người dưới 16 tuổi . Hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, phạm tội thuộc trường hợp bị hại bị lệ thuộc mình. HĐXX cũng ghi nhận cho bị cáo Linh nhiều tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, nhân thân tốt.

Tại bản cáo trạng công bố tại phiên tòa cho biết, Võ Thị Mỹ Linh đăng thông báo trên mạng xã hội Facebook tự nhận giữ trẻ (từ 1 tuổi đến 2 tuổi) tại nhà. Chị P.T.N.A. biết được thông tin này nên ngày 3/1/2023 chị A. cùng chồng là anh N.Đ.T. đưa con ruột là cháu N.Đ.H.A. (sinh ngày 1/7/2022) đến gửi Linh trông giữ.

Sáng 10/1/2023, anh T. chở con trai đến nhà giao cho Linh trông giữ rồi đi làm. Tới khoảng 12h cùng ngày, Linh thay tã, đứa trẻ khóc. Tức giận, nữ bảo mẫu liền dùng tay đánh nhiều cái vào đỉnh đầu bé H.A. Khi thấy bé H.A. có dấu hiệu bất thường nên Linh gọi điện thoại cho chị A. nói cháu bé bị té võng. Liền đó, Linh gọi người nhà Linh đưa bé H.A. đi cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng tim ngừng thở.

Bé H.A. sau thời gian điều trị tại bệnh viện, đến ngày 25/8/2023 thì tử vong.


************

Đau đớn một lớp mầm non ở Làng Nủ có 18 bé thì 10 bé đã ra đi, thầy cô ngậm ngùi khóc bên những vật dụng còn sót lại của các con

Gia Hân

Trưa 12/9, Fanpage Việc Tử Tế đăng tải câu chuyện đau lòng tại Trường Mầm non số 1 Phúc Khánh, thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.

Theo những hình ảnh từ vùng lũ Bảo Yên, Lào Cai được phóng viên Hoài Thương, Tài Vũ VTV chia sẻ, một lớp tại trường mầm non ở thôn này có 18 bé thì 10 bé đã ra đi sau vụ sạt lở.

Đi kèm bài đăng là hình ảnh các cô giáo mầm non ngậm ngùi khóc bên những bức vẽ, chiếc ca, cốc, đôi dép còn lại của các con.

Đau đớn một lớp mầm non ở Làng Nủ có 18 bé thì 10 bé đã ra đi, thầy cô ngậm ngùi khóc bên những vật dụng còn sót lại của các con- Ảnh 1.

Những hình ảnh khiến người xem phải thốt lên: Quá xót xa!

Đau đớn một lớp mầm non ở Làng Nủ có 18 bé thì 10 bé đã ra đi, thầy cô ngậm ngùi khóc bên những vật dụng còn sót lại của các con- Ảnh 2.

Những chiếc tô, cốc còn lại của những em bé xấu số đã ra đi

Đau đớn một lớp mầm non ở Làng Nủ có 18 bé thì 10 bé đã ra đi, thầy cô ngậm ngùi khóc bên những vật dụng còn sót lại của các con- Ảnh 3.

Những đôi dép hàng ngày các con mang

Đau đớn một lớp mầm non ở Làng Nủ có 18 bé thì 10 bé đã ra đi, thầy cô ngậm ngùi khóc bên những vật dụng còn sót lại của các con- Ảnh 4.

Các cô giáo, bảo mẫu của trường không khỏi đau lòng khi soạn lại những vật dụng còn sót lại của các con.

"Lẽ ra hôm nay các con đã được đến trường như bao bạn khác, nhưng bão lũ đã cướp các thiên thần đi mất rồi...", một bạn đọc đau buồn để lại bình luận.

Theo Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai, tính đến 9 giờ sáng 12/9, vụ sạt lở đất tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên đã khiến 41 người thiệt mạng, 54 người mất tích, 17 người bị thương đang điều trị.

Tổng số hộ trong khu vực bị lũ quét là 37 hộ. Thôn Làng Nủ là nơi sinh sống của 158 người, trong đó, 3 người trên 70 tuổi, 18 người là trẻ dưới 6 tuổi, trẻ dưới 14 tuổi là 14 người.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh, bão lũ, sạt lở đất đã khiến 88 người thiệt mạng, mất tích 85 người; bị thương 70 người.


************

Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Cô gái đứng đường P2 9
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Cô gái đứng đường P2 10
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Cô gái đứng đường P2 11
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Cô gái đứng đường P2 12
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Cô gái đứng đường P2 13
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Cô gái đứng đường P2 14
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Cô gái đứng đường P2 15
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Cô gái đứng đường P2 16
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Cô gái đứng đường P2 17
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Cô gái đứng đường P2 18
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Cô gái đứng đường P2 19

**********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm