Trang lá cải

Trang Lá cải 14 - 6 -2024

xxx

HCM_DMDCS
**************

Giới trẻ TP.HCM xếp hàng mua vàng cưới hỏi, tích lũy: Sốc với lượng người chờ khủng, 2 ngày không thể chen chân

Hải My - Lan Anh/ Ảnh: Lan Anh

Thay bằng những cách đầu tư khác, nhiều bạn trẻ vẫn trung thành chọn tiết kiệm, tích luỹ bằng vàng. Do đó, việc giá vàng nay đạt đỉnh, mai tụt dốc là điều mà rất nhiều người trẻ quan tâm. Đặc biệt những ngày gần đây khi giá vàng miếng giảm hơn 15 triệu đồng/lượng so với đỉnh, các điểm bán vàng của 4 ngân hàng thương mại Nhà nước và Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn SJC trở thành "địa điểm hot" mà nhiều người lui tới.

Song, vì số lượng vàng bán ra mỗi ngày đều có hạn nên không phải cứ đến là có thể mua nhanh chóng. Mọi người sẽ phải xếp hàng, nhận số hoặc có nơi sẽ điểm danh theo thứ tự. Điều này khiến không ít người đến nơi rồi phải ra về vì không thể mua được.

Ghi nhận tại TP.HCM trong ngày 13/6 ở Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC tại Quận 3, nhiều bạn trẻ dù đã đến 2 ngày liên tiếp, tranh thủ thời gian sáng sớm để xếp hàng. Tuy nhên sau khoảng 2 tiếng vẫn không tới lượt được mua nên đành bỏ cuộc.

Giới trẻ TP.HCM xếp hàng mua vàng cưới hỏi, tích lũy: Sốc với lượng người chờ khủng, 2 ngày không thể chen chân - Ảnh 1.

Người dân xếp hàng đông nghịt trước cửa SJC tại Quận 3, TP.HCM

Thiên Băng (24 tuổi) đang sinh sống tại Quận 3, TP.HCM cho hay tuần trước cũng đã từng ghé mua nhưng số lượng người không tăng "khủng" như hiện tại. "Hôm qua mình đến lúc 8h, xếp hàng tới 10h cũng không mua được nên đi về. Còn hôm nay quay lại, mình cũng rút kinh nghiệm đến sớm hơn nhưng thấy tình hình vẫn như vậy nên mình đành đi về luôn".

Cũng theo Thiên Băng, khả năng muốn mua được vàng trong những ngày này khá "hên xui" hoặc phải tới rất sớm. Anh chàng hỏi thử một số người dân xếp hàng tại đây thì có người phải tới từ 5 - 6h sáng.

"Mình dự định mua vàng để tổ chức lễ cưới, hơn nữa thấy giá cũng đang giảm nên cũng muốn mua về để dành. Mình định mua khoảng 1 lượng, làm quà sính lễ. Đám cưới thì sẽ diễn ra khoảng trong tầm tháng 6 hoặc tháng 8 tới đây", Thiên Băng chia sẻ thêm.

Giới trẻ TP.HCM xếp hàng mua vàng cưới hỏi, tích lũy: Sốc với lượng người chờ khủng, 2 ngày không thể chen chân - Ảnh 2.

Thiên Băng dự định mua vàng làm quà sính lễ, tổ chức đám cưới nhưng xếp hàng 2 ngày vẫn chưa mua được

Giới trẻ TP.HCM xếp hàng mua vàng cưới hỏi, tích lũy: Sốc với lượng người chờ khủng, 2 ngày không thể chen chân - Ảnh 3.

Nhiều bạn trẻ khác cũng tranh thủ thời gian tới sớm, đi 3 - 4 chi nhánh vẫn ra về "tay trắng"

Cũng giống với Thiên Băng, A. cũng dự định mua khoảng 1 - 2 lượng vàng để tích luỹ. "Mình cũng không có nhiều thời gian nên cũng cố gắng sắp xếp tới vì muốn mua để dành".

A. cũng bày tỏ có mặt tại điểm bán vàng lúc 8h sáng những mọi người xếp hàng đông nghịt, cảm thấy không có cơ hội nên cô cũng đành từ bỏ. Trước đó, A. cũng từng đến một số những địa điểm bán vàng khác nhưng vẫn rất đông người, thậm chí phải ngưng giao dịch nên không ít người "tay trắng" đi về. Dẫu vậy, A. cho hay bản thân vẫn sẽ kiên nhẫn, quay lại vào ngày mai để mua được vàng đúng như mong muốn.

Giới trẻ TP.HCM xếp hàng mua vàng cưới hỏi, tích lũy: Sốc với lượng người chờ khủng, 2 ngày không thể chen chân - Ảnh 4.

Thời tiết tại TP.HCM nắng nóng đỉnh điểm, người che ô, người trùm kín mít vẫn chịu khó túc trực, chờ đợi vì sợ mất lượt

Tại Hà Nội, người dân còn tới canh từ đêm, ngả lưng ngay trước sảnh ngân hàng với mong muốn mua được vàng (Ảnh: Lữ Phụng Tiên)

Trước đó tại Hà Nội, hình ảnh người dân xếp hàng tại các Ngân hàng thương mại Nhà nước "bình ổn giá" để mua vàng khiến nhiều người chú ý. Không chỉ đến từ sáng sớm mà nhiều người còn xếp hàng từ tối hôm trước, túc trực trước các địa điểm giao dịch. Dù buồn ngủ nhưng không ai muốn ra về, đều tranh thủ ngủ gục luôn trên ghế hay ngả lưng ngay trước sảnh ngân hàng.

Có người cũng đã đi đến 3 - 4 chi nhánh, xếp hàng vài ngày nhưng vẫn chưa mua được vàng do số lượng bán ra giới hạn mà lượng người mua lại quá đông. Ngoài những người đang sinh sống tại Hà Nội, nhiều người từ các tỉnh lân cận như Ninh Bình, Hưng Yên, Vĩnh Phúc,... cũng tới các chi nhánh ở Hà Nội để mua vàng.


***********

Nữ sinh bị bảo vệ dụ tình, nhốt trong phòng ngủ 10 năm


MỹTanya Kach rơi vào bẫy ngọt ngào của gã bảo vệ lớn hơn 24 tuổi, bị bắt cóc và giam cầm trong phòng ngủ nhà hắn mà không dám chạy trốn, năm 1996.

Năm 1995, ở tuổi 14, sau khi bố mẹ ly hôn, Tanya Nicole Kach chuyển đến thành phố McKeesport, bang Pennsylvania để sống cùng bố và mẹ kế. Tanya gặp rắc rối vì không hợp với họ, nhưng không có lựa chọn vì mẹ cô đã bỏ đi, hiếm khi liên lạc.

Tanya nhập học trường Cornell nhưng thấy mình ở trong một môi trường thường xuyên bị bắt nạt. Cô sợ hãi, cảm thấy không được chào đón và không an toàn ở trường. Tanya bắt đầu uống rượu, hút thuốc lá và cần sa.

Cô gặp Thomas Hose, 38 tuổi, nhân viên bảo vệ của trường. Trong mắt Tanya, Thomas rất tử tế và hay đùa giỡn. Anh ta mua thuốc lá, sôcôla và cho cô tiền, bỏ qua nếu bắt gặp cô trốn học, sự "thiên vị" này khiến Tanya thấy Thomas đáng tin cậy.

Sau đó, Thomas trở thành bạn tâm giao của Tanya, dành nhiều thời gian tâm sự với nhau về cuộc sống gia đình, bất chấp chênh lệch tuổi tác. Anh ta biết lắng nghe, mang lại sự quan tâm và thấu hiểu mà cô đang khát khao tìm kiếm. Sau khoảng bốn tháng quen nhau, Thomas hôn nữ sinh lớp 8 dưới cầu thang trường học.

Nam bảo vệ dần cô lập Tanya với gia đình và bạn bè. Anh ta nói: "Tôi có thể cho em một cuộc sống tốt hơn. Em không đáng phải chịu những gì đang xảy ra ở nhà và những người bạn của em".

Thomas thuyết phục Tanya chạy trốn khỏi gia đình và dụ dỗ cô chuyển đến sống cùng. Tháng 2/1996, Tanya đến nhà Thomas ở ngoại ô Pittsburgh, cách nhà bố cô chỉ vài dặm, khởi đầu cho cơn ác mộng.

Tanya bị bắt cóc, giam cầm tại phòng ngủ của Thomas trên tầng hai ngôi nhà, bị cô lập với thế giới bên ngoài.

Trong bốn năm đầu tiên, Tanya không được phép ra khỏi phòng. Thomas sống với bố mẹ và con trai 12 tuổi, cố hết sức giấu Tanya khỏi họ. Cô phải đi vệ sinh trong một cái xô, chỉ được phép ra khỏi phòng nếu bố mẹ anh ta đã ngủ hoặc đi vắng. Tanya giết thời gian bằng cách đọc sách và tạp chí, xem tivi hoặc nghe radio bằng tai nghe. Đồ ăn của cô là đồ thừa từ bữa tối của Thomas. Những ngày nghỉ lễ, cô phải chui trong tủ quần áo để tránh bị lộ.

Trong thời gian bị giam cầm, Tanya phải chịu đựng sự lạm dụng khủng khiếp về thể chất, tinh thần và tâm lý dưới bàn tay Thomas. Anh ta lạm dụng tình dục Tanya hàng ngày trong suốt 10 năm, bắt cô viết nhật ký kể chi tiết về những lần quan hệ tình dục của cả hai để "khoe khoang với đồng nghiệp và bạn bè về tần suất quan hệ".

Tanya sợ hãi Thomas, người duy nhất cô gặp trong bốn năm, và khóc rất nhiều. Cô làm bất cứ điều gì anh ta bảo. Thomas đe dọa để khiến Tanya phải phục tùng, cảnh cáo rằng sẽ làm hại cô và gia đình nếu cố chống cự hoặc chạy trốn.

Tanya Nicole Kach, 17 tuổi, chụp trong căn phòng ngủ bị giam cầm. Ảnh: People

Tanya Nicole Kach, 17 tuổi, chụp trong căn phòng ngủ bị giam cầm. Ảnh: People

Năm 2000, Thomas tạo danh tính mới cho Tanya, "Nikki Allen", và giới thiệu với bố mẹ rằng cô là bạn gái, sẽ chuyển đến sống cùng họ. Sau đó, thỉnh thoảng cô được phép ra khỏi nhà nhưng phải tuân theo những hạn chế nghiêm ngặt.

Lần đầu được phép ra khỏi nhà, Tanya chỉ nghĩ phải làm theo những gì Thomas bảo, sau đó quay lại trước giờ anh ta tan làm. Thomas cho cô tiền đi mua quần áo, dặn cô bắt xe buýt nào và đi bộ từ đâu. Anh ta tin tưởng cho Tanya đi chơi vì biết đã bị tẩy não.

Năm 2006, Thomas đưa Tanya đến một cửa hàng tiện lợi gần nhà. Tại đây, cô quen biết ông chủ tên Joe Sparico và xin làm việc bán thời gian. Cô phải giấu Thomas, vờ ra ngoài chơi vì anh ta không đồng ý cho cô đi làm.

Tanya dần nhận ra mối quan hệ của cô với Thomas không hề bình thường. Thấy cách Joe đối xử với vợ con, Tanya hiểu ra một gia đình là như thế nào. Cô quyết tâm chạy trốn nhưng lại sợ Thomas.

Ngày 21/3/2006, Tanya cuối cùng đã có đủ can đảm để tâm sự với Joe. Cô khóc và nói: "Tôi không phải là người mà anh nghĩ. Tôi là Tanya Nicole Kach. Nếu anh vào trang web trẻ em mất tích, anh sẽ thấy tôi ở đó".

Joe biết Thomas lớn hơn Tanya nhiều tuổi, biết cô sợ anh ta đến mức nào và bị kiểm soát ra sao, nhưng vẫn choáng váng khi được nghe sự thật. Tanya yêu cầu Joe giúp gọi cảnh sát đến nhà.

Vài giờ sau, cảnh sát bắt Thomas, giải thoát cho Tanya. Tại đồn cảnh sát, cô gặp lại bố và nghe ông nói: "Bố đến đón con đây".

Tanya rất vui khi được đoàn tụ với gia đình, nhưng niềm vui chỉ tồn tại trong thời gian ngắn. Thời điểm đó, bố cô nói với giới truyền thông vây quanh nhà: "Cảm ơn Chúa vì đã đưa con gái nhỏ của tôi trở về". Nhưng đằng sau bức tường, Tanya bị bố và mẹ kế ghẻ lạnh vì cho rằng cô phải chịu một phần trách nhiệm về những gì đã xảy ra. Khi bố nói cô chắc chắn biết rõ mình đang làm gì, Tanya đáp lại: "Bố ơi, lúc đó con mới 14 tuổi".

Vụ mất tích của Tanya từng gây xôn xao cộng đồng. Những bức ảnh cô được dán trên các tờ rơi khắp Pennsylvania, nhưng cuộc tìm kiếm không có kết quả.

Sau khi được tự do, Tanya phải đối mặt với phản ứng tiêu cực của công chúng. Cô nhận được câu hỏi "Tại sao không tự rời đi?" vô số lần. Thậm chí khi ở cửa hàng tạp hóa, Tanya bị một phụ nữ sỉ nhục là loại con gái không ra gì và nói muốn tát cô. Tanya nói: "Bà không hiểu tôi đã trải qua những gì".

Tanya chia sẻ rằng tuổi thơ sóng gió khiến cô dễ dàng trở thành con mồi của Thomas. Cô mắc Hội chứng Stockholm, hiện tượng nạn nhân đồng cảm với kẻ bắt cóc, và phải điều trị tâm lý. Quan hệ với bố rạn nứt nhưng Tanya đã hàn gắn với mẹ, nhận được sự quan tâm và đồng hành của bà trong quá trình điều trị.

Thomas Hose bị bắt sau khi vụ bắt cóc Tanya Kach bị phát hiện. Ảnh: People

Thomas Hose bị bắt sau khi vụ bắt cóc Tanya Kach bị phát hiện. Ảnh: People

Phiên tòa xét xử Thomas được ấn định vào tháng 2/2007, nhưng anh ta cố gắng tự sát một ngày trước lịch. Phiên tòa lại bị trì hoãn vào tháng 5/2007 vì Thomas phải điều trị tại bệnh viện tâm thần.

Tháng 6/2007, Thomas nhận tội quan hệ tình dục lệch lạc không tự nguyện, tấn công tình dục, gây nguy hiểm cho trẻ em. Anh ta bị kết án tối đa 15 năm tù nhưng chưa bao giờ bị buộc tội bắt cóc. Thomas được trả tự do vào năm 2022, sau đó bị đăng ký là tội phạm tình dục.

Kể từ khi trốn thoát, Tanya cố gắng kiện nhiều tổ chức chính phủ vì thất bại trong việc tìm kiếm và giúp đỡ cô, bao gồm cảnh sát và hội đồng nhà trường. Tất cả đơn kiện đều bị bãi bỏ.

Năm 2011, Tanya viết cuốn sách Memoir of a Milk Carton Kid: The Tanya Nicole Kach Story, một trong những tác phẩm bán chạy nhất của New York Times, kể lại trải nghiệm kinh hoàng.

Tanya kết hôn vào tháng 9/2018. Cô nói rằng việc lấy lại danh tính rất khó khăn, nhưng sau nhiều năm cố gắng, giờ cô đã tìm được bình yên. Tanya muốn những người khác biết rằng vẫn còn hy vọng sau khi phải chịu chấn thương tâm lý nặng nề. "Tôi là bằng chứng về điều đó", cô nói.

Tanya đưa ra lời khuyên: "Nếu ai đó tỏ ra quá tử tế, tặng quà cho bạn, chỉ thiên vị bạn thì có thể có vấn đề. Ngoài ra, khi ai đó liên tục chỉ trích gia đình và bạn bè của bạn, đó là một dấu hiệu cảnh báo".

Câu chuyện của Tanya được tái hiện trong bộ phim truyền hình The Girl Locked Upstairs: The Tanya Kach Story.

Tuệ Anh (Theo People, NBC, AETV)


**********

Nữ du khách khỏa thân giữa sân bay Philippines

Huệ Bình

Theo hãng tin Viral Press - có trụ sở tại Thái Lan, vụ việc liên quan người phụ nữ này xảy ra tại sân bay quốc tế Ninoy Aquino ở Manila - Philippines hôm 8-6.

Ít nhất 2 cơ quan truyền thông Philippines là The Manila Times Journal Online xác định người phụ nữ này là người Việt, tên Th. Nguyen, 34 tuổi. Cô này khi đó sắp đáp chuyến bay về TP HCM thì bất ngờ cởi toàn bộ quần áo.

Cớ sự là từ việc tranh cãi về phí quá hạn visa (thị thực).

Trong cơn tức giận, nữ du khách xông vào nhà vệ sinh nữ tại sân bay Ninoy Aquino. Vài phút sau, cô đi ra trong tình trạng khỏa thân, rồi đi qua cổng an ninh có máy quét.

Đoạn ghi hình cho thấy cô đi ngang qua khu vực an ninh để đến quầy nhập cảnh khởi hành, trong khi các nhân viên mặt đất bối rối theo sau và không biết ngăn cản như thế nào.

Nữ du khách khỏa thân giữa sân bay Philippines - Ảnh 1.

Nữ du khách cởi hết quần áo và đi qua cổng kiểm tra an ninh tại sân bay Ninoy Aquino ở Manila. Ảnh: Viral Press

Ông Michael Ronald de Guzman, nhân viên an ninh sân bay, nói với Viral Press: "Chúng tôi không biết tại sao cô ấy lại làm vậy. Chúng tôi được biết người phụ nữ này nhập cư và được cho là đã bị trục xuất. Cô ấy định bay về TP HCM nhưng visa của cô ấy có vấn đề".

Các nhân viên bảo vệ sau đó đã ngăn nữ du khách lại, đưa quần áo, thức ăn và đồ uống cho cô. Nữ du khách được nhiều phương tiện truyền thông mô tả là "đau khổ", "bối rối" và "tức giận" khi bị yêu cầu trả thêm phí quá hạn thị thực.

Ông Manuel Sequitin - thuộc Cơ quan An ninh và Tình trạng khẩn cấp Philippines cho biết: "Cô ấy có vẻ hơi bức xúc vì không thể giao tiếp bằng tiếng Tagalog, trong khi tiếng Anh cũng không tốt. Cô ấy chỉ biết tiếng Việt nên chúng tôi nói chuyện với cô ấy qua Google Translate. Cô ấy đã ổn rồi. Một lúc sau, cô ấy đã mặc quần áo xong".

Nữ du khách khỏa thân giữa sân bay Philippines - Ảnh 2.

Nữ du khách người Việt không gây tổn hại nào đối với các hành khách khác hoặc gây hỗn loạn ở sân bay. Ảnh: Viral Press

Theo kênh truyền hình GMA Network, nữ du khách người Việt không gây tổn hại nào đối với các hành khách khác hoặc gây hỗn loạn ở sân bay.

Tờ Philstar tiết lộ người phụ nữ được cho là đang điều trị chứng rối loạn tâm lý.

Đội ngũ y tế của sân bay cũng giúp cô bình tĩnh lại. Sau đó, cô được kiểm tra y tế và được phép rời đi sau khi thanh toán phí lưu trú quá hạn.

Viral Press cho biết nữ du khách đi chuyến bay khác - chuyến 5J-744 của Cebu Pacific - về Hà Nội vào sáng sớm 9-6.

Cục Nhập cư Philippines vẫn chưa phản hồi yêu cầu cung cấp thêm thông tin của GMA Network.


***********

Kinh hoàng chuyến bay biến thành "lò nung" vì điều hòa hỏng, bác sĩ cầu xin phi công quay đầu vì 1 lý do

Phạm Trang

Sự việc hy hữu xảy ra trên chuyến bay mang số hiệu 4M413 của hãng hàng không Mavi Gok Airlines, khởi hành từ Antalya (Thổ Nhĩ Kỳ) đến Muenster (Đức) vào ngày 6/6. Chiếc Boeing 737-800 đã gặp sự cố kỹ thuật nghiêm trọng khi điều hòa không khí bị hỏng trước giờ cất cánh.

Cụ thể, bộ điều hoà không khí trong máy bay đã bị hỏng khiến những hành khách trong máy bay không khỏi hoảng loạn và lo ngại tính mạng bản thân cũng như con cái sẽ bị đe doạ nếu mắc kẹt trong cabin với nhiệt độ lên tới 52 độ C trong nhiều giờ liền. Máy bay nằm trên đường băng nóng nực gần một tiếng đồng hồ và nhiệt độ thậm chí còn tăng cao hơn.

Anh Dominik Janssen (sống tại Leer, Lower Saxony, Đức) cùng gia đình có mặt trên chuyến bay định mệnh này. Họ vừa kết thúc kỳ nghỉ tại Thổ Nhĩ Kỳ và đang trên đường trở về nhà. Ngay khi bước lên máy bay, anh Dominik đã cảm nhận được bầu không khí ngột ngạt bất thường nơi đây.

"Ngay khi lên máy bay, chúng tôi lập tức nhận thấy bên trong nóng khủng khiếp", anh Dominik chia sẻ với truyền thông Đức. Vợ anh - chị Nancy cho biết đã phải dùng tay quạt mát cho một em bé 5 tháng tuổi để tránh cho bé bị sốc nhiệt.

Dominik cũng nói thêm: “Bọn trẻ ngày càng ồn ào hơn, nước uống cho mọi người dần cạn kiệt. Một vài vị phụ huynh lo sợ con mình sẽ chết khiến những hành khách khác thêm phần hoảng loạn."

Điều đáng nói, mặc cho tình huống nguy cấp, phi hành đoàn không có động thái hỗ trợ hành khách. Máy bay vẫn tiếp tục lăn bánh ra đường băng chuẩn bị cất cánh. Lúc này, một vị bác sĩ người Thổ Nhĩ Kỳ đã buộc phải lên tiếng cầu cứu và cảnh báo "nếu máy bay cất cánh ngay bây giờ, lũ trẻ sẽ không thể sống sót", Nancy kể lại.

Trước sự phản đối quyết liệt từ hành khách và lời khẩn cầu của vị bác sĩ, cơ trưởng chuyến bay 4M413 cuối cùng đã quyết định để máy bay quay trở lại. Tuy nhiên, điều khiến hành khách thêm phần bức xúc là hãng hàng không Mavi Gok Airlines không hề có động thái hỗ trợ, ngay cả việc cung cấp nước uống cũng không.

Sau đó, phía hãng hàng không Mavi Gok Airlines đã đưa ra thông cáo cho biết: "Sự an toàn và sức khỏe của hành khách cũng như phi hành đoàn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi". Đồng thời, hãng cũng cam kết sẽ làm việc với các cơ quan chức năng để ngăn chặn sự cố tương tự xảy ra trong tương lai.

Nguồn: Daily Mall


**************

Xe biển số ngoại tỉnh tìm về nơi ông Thích Minh Tuệ ẩn tu, cơ quan chức năng túc trực ở các ngả đường

Lam Giang

Những thông tin về việc tu hành của ông Thích Minh Tuệ vẫn đang tiếp tục trở thành đề tài nóng, được dư luận khắp nơi quan tâm, theo dõi. Hiện tại, ông Thích Minh Tuệ đang ẩn tu tại quê hương của mình, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai.

Ngoài người dân địa phương tập trung đi theo ông Thích Minh Tuệ, từ các thông tin trên mạng xã hội, xe biển số ngoại tỉnh, người dân các nơi cũng tìm về để tìm cách gặp, đảnh lễ gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Xe biển số ngoại tỉnh tìm về nơi ông Thích Minh Tuệ ẩn tu, cơ quan chức năng túc trực ở các ngả đường - Ảnh 1.

Ông Thích Minh Tuệ đang ẩn tu tại quê nhà.

Thông tin trên báo Lao Động cho biết, sáng sớm hôm nay (13/6), lực lượng Cảnh sát giao thông, dân quân tự vệ đã túc trực tại các ngả đường qua thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai tỉnh Gia Lai để làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực có ông Thích Minh Tuệ ẩn tu. Để các phương tiện tham gia giao thông không bị ảnh hưởng, huyện Ia Grai cũng đã bố trí lực lượng, tránh việc tập trung đông người.

Ban Tôn giáo thuộc Sở Nội vụ tỉnh Gia Lai đã tham mưu, đề xuất lên UBND tỉnh triển khai các biện pháp ổn định tình hình, tránh để xuất hiện mê tín dị đoan.

Xe biển số ngoại tỉnh tìm về nơi ông Thích Minh Tuệ ẩn tu, cơ quan chức năng túc trực ở các ngả đường - Ảnh 2.

Người dân tập trung đi theo ông Thích Minh Tuệ đi khất thực. (Ảnh: Cắt từ clip)

Trước đó, một đoạn clip trích xuất từ camera nhà dân đã lan truyền trên mạng xã hội, ghi lại cảnh hàng trăm người dân tụ tập, đi theo ông Thích Minh Tuệ khi ông đi khất thực vào sáng sớm nay. Mọi người xúm lại xung quanh, chen lấn để biếu đồ ăn, nước uống cho ông.

Ông Thích Minh Tuệ nhiều lần chia sẻ, bản thân muốn được tạo điều kiện để tu hành. Người tu hành cần không gian yên tĩnh, đi một mình, đảm bảo sự thanh tịnh, vẳng vẻ. Khi gặp người dân tụ tập, muốn đảnh lễ, ông đều từ chối và nói mọi người hãy về làm việc, không nên đi theo ông nữa.


*************

Hàng trăm người tìm đến nơi ông Thích Minh Tuệ ẩn tu: Người nhà gửi đơn đề nghị xử lý các trường hợp lợi dụng hình ảnh, livestream

Nam An (t/h)

Thời gian gần đây, ông Lê Anh Tú (43 tuổi, còn gọi là Thích Minh Tuệ) quyết định tạm dừng bộ hành để đảm bảo an toàn giao thông, tránh việc tụ tập đông người, ảnh hưởng đến an ninh trật tự. Tuy nhiên, vài ngày trở lại đây sau khi thông tin ông Thích Minh Tuệ trở về Gia Lai để ẩn tu được chia sẻ, hàng trăm người dân đã tìm về nơi đây để tìm cách gặp mặt, đảnh lễ tại nơi ông tu tập.

Hàng trăm người tìm đến nơi ông Thích Minh Tuệ ẩn tu: Người nhà gửi đơn đề nghị xử lý các trường hợp lợi dụng hình ảnh, livestream - Ảnh 1.

Lực lượng chức năng đảm bảo an ninh trật tự tại nơi ông Thích Minh Tuệ ẩn tu (Ảnh: Báo Lao Động)

Theo thông tin trên báo Lao Động, từ sáng sớm ngày 13/6, nhiều người dân các nơi đã đổ về Gia Lai tìm cách gặp ông Thích Minh Tuệ. Xe biển số ngoại tỉnh, người dân các nơi tìm về theo thông tin lan truyền trên mạng xã hội. Huyện Ia Grai đã bố trí lực lượng, tránh việc tụ tập đông người trên đường ảnh hưởng đến phương tiện tham gia giao thông. Ngoài ra, lực lượng Cảnh sát giao thông, dân quân tự vệ đã túc trực tại các ngả đường qua thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai để đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực có ông Lê Anh Tú (tức Thích Minh Tuệ) ẩn tu.

Bên cạnh đó, người dân huyện Ia Grai đang vào mùa làm rẫy cà phê, sầu riêng, do đó việc tập trung đông người sẽ ảnh hưởng đến trật tự xã hội, công việc lao động sản xuất của người dân.

Trước tình hình phức tạp, nhiều người kéo đến khu vực ông Thích Minh Tuệ ẩn tu để livestream, lợi dụng hình ảnh của ông để câu view, theo thông tin trên báo Công an nhân dân, ông Lê Anh Tuấn (SN 1978, trú tại thôn 6, xã Ia Tô, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai, là anh trai của ông Lê Anh Tú) xác nhận, gia đình ông đã có đơn đề nghị gửi Công an huyện Ia Grai để nhờ giúp đỡ.

Theo đó, ông Tuấn đề nghị lực lượng chức năng xử lý việc một số cá nhân lợi dụng hình ảnh của ông Lê Anh Tú đăng tải trên các nền tảng xã hội, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến bản thân ông Tú cũng như người thân trong gia đình.

Hàng trăm người tìm đến nơi ông Thích Minh Tuệ ẩn tu: Người nhà gửi đơn đề nghị xử lý các trường hợp lợi dụng hình ảnh, livestream - Ảnh 2.

Theo đơn, ông Lê Anh Tuấn cho biết, em trai ông là Lê Anh Tú (Thích Minh Tuệ; SN 1981; trú tại thôn 6, xã Ia Tô, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai). Vào năm 2017, em trai ông đã đi bộ khất thực, tu tập theo lời Phật dạy. Trong quá trình đi chưa có vấn đề gì xảy ra.

Tuy nhiên, từ đầu năm 2024 đến nay, trong quá trình em trai ông đi bộ từ tỉnh Cao Bằng về lại tỉnh Khánh Hòa, khi đi đến địa bàn các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế, một số đối tượng đã lợi dụng hình ảnh của em trai ông để livestream trên các nền tảng xã hội, gây ảnh hưởng đến bản thân em trai ông cũng như tình hình ANTT, ATGT. Do đó, em trai ông đã tự nguyện dừng việc đi bộ khất thực để đảm bảo sự ổn định xã hội, tính mạng, sức khỏe và quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo.

Tuy nhiên, từ khi về lại quê nhà để ẩn dật và tiếp tục tu tập, em trai ông vẫn thường xuyên bị các đối tượng này tìm đến làm phiền, làm ảnh hưởng đến bản thân cũng như người thân trong gia đình. Do đó, gia đình ông Lê Anh Tuấn đề nghị và mong muốn Công an huyện giúp đỡ, xử lý các trường hợp livestream lợi dụng hình ảnh của ông Lê Anh Tú trên các nền tảng xã hội, làm ảnh hưởng đến ông Tú cũng như các thành viên trong gia đình.


************

Vụ giết người bằng 110 nhát dao rồi phân xác rúng động Hàn Quốc: Hung thủ giết người ngẫu nhiên “để biết cảm giác” nhận bản án sau cùng

Nhật An

Ngày 13/6, phiên tòa xét xử cuối cùng với bị cáo Jung Yoo-jung (24 tuổi) về tội danh giết người đã thu hút sự chú ý lớn từ dư luận. Nạn nhân trong vụ án là một gia sư tự do, người không hề quen biết Jung Yoo-jung. Vụ việc xảy ra vào tháng 5 năm ngoái và đã gây chấn động tại Hàn Quốc một thời gian.

Vụ giết người bằng 110 nhát dao rồi phân xác rúng động Hàn Quốc: Hung thủ giết người ngẫu nhiên “để biết cảm giác” nhận bản án sau cùng - Ảnh 1.

Bị cáo Jung Yoo-jung

Vào tháng 11/2023, phiên tòa đầu tiên đã kết án Jung Yoo-jung mức tù chung thân và bị cáo đã kháng cáo. Sau hơn nửa năm, Tòa án Tối cao giữ nguyên bản án chung thân này. Đây là phán quyết cuối cùng dành cho sát nhân 24 tuổi.

Trước hành vi man rợ của bị cáo, các công tố viên đã đề nghị mức án tử hình. Tuy nhiên, cả tòa án sơ thẩm và phúc thẩm đều cho rằng án tử hình chỉ nên được áp dụng trong những trường hợp đặc biệt nghiêm trọng bởi nó tước đi quyền sống của một con người. Do đó, Jung Yoo-jung đã bị tuyên án chung thân.

Không đồng tình với phán quyết của tòa, Jung Yoo-jung đã kháng cáo lên tòa án cấp cao hơn, cho rằng bản án dành cho mình là quá nặng. Tòa án Tối cao sau khi xem xét toàn diện các yếu tố liên quan đến Jung Yoo-jung bao gồm độ tuổi, tính cách, môi trường sống và động cơ gây án đã bác bỏ đơn kháng cáo của bị cáo. Tòa án Tối cao kết luận rằng bản án chung thân là hoàn toàn phù hợp với tội ác mà Jung Yoo-jung đã gây ra.

Vụ giết người bằng 110 nhát dao rồi phân xác rúng động Hàn Quốc: Hung thủ giết người ngẫu nhiên “để biết cảm giác” nhận bản án sau cùng - Ảnh 2.

Chân dung sát nhân máu lạnh 24 tuổi

Trước đó, vào ngày 26/5/2023, cảnh sát Busan (Hàn Quốc) đã bắt giữ Jung Yoo-jung sau khi cô này thừa nhận sát hại một nữ giáo viên tiếng Anh (27 tuổi). Trước đó, Jung đã sử dụng một ứng dụng dạy kèm, giả làm phụ huynh để liên hệ và thuê nạn nhân đến nhà dạy kèm cho con.

Để tạo lòng tin, Jung đã mặc đồng phục học sinh trung học cũ và đột nhập vào nhà nạn nhân. Tại đây, Jung đã ra tay sát hại dã man nữ gia sư bằng cách đâm hơn 110 nhát dao. Sau khi nạn nhân tử vong, Jung đã phân xác, bỏ vào vali và di chuyển đến sông Nakdong để phi tang.

Hành vi man rợ của Jung bị bại lộ khi tài xế taxi phát hiện vết máu trên vali và báo cảnh sát. Ngay sau đó, Jung bị bắt giữ. Ban đầu, Jung khai rằng đã xảy ra cãi vã với nạn nhân trước khi ra tay sát hại. Tuy nhiên, sau quá trình điều tra và dưới sự tác động của gia đình, Jung đã thừa nhận động cơ gây án chỉ đơn thuần là do "tò mò muốn biết cảm giác giết người là như thế nào". Cô có nhiều dấu hiệu của việc mắc chứng rối loạn lưỡng cực

Vụ án đã gây chấn động dư luận Hàn Quốc. Công tố viên cho biết Jung đổ lỗi cho xã hội về những bất hạnh trong cuộc sống của mình và thực hiện hành vi giết người để giải tỏa sự bất mãn.

Tòa án nhận định: "Mặc dù hành vi của bị cáo là tàn nhẫn nhưng xem xét độ tuổi, hoàn cảnh và khả năng cải tạo, mức án chung thân là phù hợp" . Trong suốt quá trình xét xử, Jung đã gửi khoảng 60 lá thư bày tỏ sự hối hận. Tuy nhiên, cô ta vẫn kháng cáo bản án chung thân vì cho rằng hình phạt quá nặng. Tuy nhiên, Tòa án Tối cao Hàn Quốc đã bác bỏ đơn kháng cáo và giữ nguyên mức án chung thân đối với Jung.

Vụ án một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về tình trạng tội phạm ngày càng man rợ, dã man và khó lường. Đồng thời, vụ việc cũng cho thấy sự xuống cấp về đạo đức, lối sống của một bộ phận giới trẻ ngày nay.

Nguồn: Korea Times


*************

Theo dõi căn hộ 1 người ở nhưng dùng 90 khối nước/ tháng, cảnh sát ập vào bắt giữ 1 đối tượng: Vạch trần hành vi làm tiền giả tinh vi

Khuê Hiền

Sự xuất hiện của vị khách lạ

Năm 2009, căn hộ 601 thuộc một khu dân cư nằm ở thành phố Bàng Châu, tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) chào đón một vị khách đặc biệt. Người này là một chàng trai trẻ đến từ Sơn Đông, tên là Lý Dũng. Căn hộ do bạn gái Lý Dũng đứng tên để thuê thông qua một công ty môi giới.

Theo dõi căn hộ 1 người ở nhưng dùng 90 khối nước/ tháng, cảnh sát ập vào bắt giữ 1 đối tượng: Vạch trần hành vi làm tiền giả tinh vi - Ảnh 1.

Theo hàng xóm xung quanh, lúc mới đến, Lý Dũng trông cũng giống như bao người, ăn mặc đơn giản thậm chí còn có phần xuề xòa. Thế nhưng chỉ sau vài tháng, nam thanh niên này đột nhiên trở nên giàu có, tay đeo đồng hồ ''xịn'', còn lái chiếc Mercedes-Benz trị giá hàng tỷ đồng. Nhiều người cho rằng, với một thanh niên lười biếng, cả ngày chỉ ở nhà như Lý Dũng thì việc giàu lên một cách nhanh chóng như vậy là điều không thể, trừ khi anh ta trúng số. Kể từ đó, Lý Dũng trở thành nhân vật thu hút sự chú ý của cư dân sinh sống tại đây. Nhiều người đồn thổi anh ta làm ăn bất chính mới có được số tiền lớn như vậy.

Điểm bất thường trong căn hộ nhỏ

Cuộc sống của người dân tại khu dân cư vẫn diễn ra bình thường cho đến khi bảo vệ nhà phát hiện ra nhiều điểm bất thường trong ống nước thải. Theo đó, vào cuối tháng 10/2009, khi đang đi tuần tra, nhân viên bảo vệ vô tình phát hiện một đường ống nước thải bị tắc nghiêm trọng, liền báo cho ông Mỗ - quản lý toàn nhà đến kiểm tra.

Ông Mỗ thấy bất ngờ vì khu nhà mới được xây dựng cách đây vài năm, hệ thống xả nước thải được thiết kế đặc biệt và đáp ứng tiêu chuẩn nên khả năng tắc nghẽn gần như là không thể. Khi kiểm tra đường ống, ông Mỗ phát hiện lượng lớn giấy bột và vụn giấy bị kẹt, khiến nước không thể lưu thông.

Theo dõi căn hộ 1 người ở nhưng dùng 90 khối nước/ tháng, cảnh sát ập vào bắt giữ 1 đối tượng: Vạch trần hành vi làm tiền giả tinh vi - Ảnh 2.

Dù lượng giấy này đã bị nát và vón vào nhau nhưng bằng mắt thường, người ta vẫn có thể nhận ra các họa tiết in màu giống như những tờ tiền NDT. Các nhân viên vệ sinh còn ghép những mẩu giấy vụn lại với nhau thành tờ 10 NDT. Tuy nhiên phần lớn lượng giấy đều đã bị hư hỏng nặng, không thể phục hồi.

Theo dõi căn hộ 1 người ở nhưng dùng 90 khối nước/ tháng, cảnh sát ập vào bắt giữ 1 đối tượng: Vạch trần hành vi làm tiền giả tinh vi - Ảnh 3.

Nhận thấy điểm bất thường, ông Mỗ liền trình báo sự việc tới Cục cảnh sát thành phố. Nắm bắt thông tin, một đội cảnh sát được phân công điều tra những dấu hiệu bất thường tại khu dân cư. Họ phát hiện căn hộ số 601 do Lý Dũng đang thuê có nhiều dấu hiệu lạ như lượng nước tiêu thụ mỗi ngày lên đến 3 mét khối cùng với sự giàu có bất thường của chủ nhà.

Hành vi phạm tội bị vạch trần

Sau thời gian điều tra, cảnh sát nghi ngờ Lý Dũng đang thực hiện hành vi làm tiền giả. Họ ập vào căn hộ 601 của nam thanh niên và phát hiện lượng lớn tiền giả với tổng mệnh giá hơn 1,1 triệu NDT (khoảng 3,5 tỷ đồng). Hầu hết, những tờ tiền giả tìm thấy tại hiện trường đều có mệnh giá 10 NDT. Ngoài ra, cảnh sát còn tìm thấy các thiết bị phục vụ cho việc làm tiền giả khác như: máy in, máy photocopy, khuôn tiền giả,...

Ngay sau đó, Lý Dũng đã bị cảnh sát bắt giữ để tiến hành thẩm vấn. Tại cơ quan chức năng, người này khai đã thực hiện hành vi làm tiền giả từ năm 2007. Khi đó, Lý Dũng đến thành phố Chu Hải, Quảng Đông (Trung Quốc) để học thiết kế đồ họa. Do thu nhập không như mong đợi nên Lý Dũng bắt đầu nảy ra ý tưởng làm tiền giả.

Lý Dũng dùng máy quét để lấy mẫu tờ tiền 10 NDT rồi in ra giấy, sau đó sử dụng kỹ thuật học được để tô vẽ cho giống tiền thật. Sau nhiều lần thực hiện, thủ đoạn và kỹ thuật của Lý Dũng ngày một tinh vi, khiến người thường khó có thể nhận ra điểm bất thường trên những tờ tiền này. Sau vài tháng, đối tượng đã sản xuất hơn 4 triệu tờ tiền giả và bán lại để thu lời.

Theo dõi căn hộ 1 người ở nhưng dùng 90 khối nước/ tháng, cảnh sát ập vào bắt giữ 1 đối tượng: Vạch trần hành vi làm tiền giả tinh vi - Ảnh 4.

Trong quá trình thẩm vấn, Lý Dũng thừa nhận mục đích của việc sản xuất những tờ tiền giả có mệnh giá nhỏ là để người dân lơ là cảnh giác. Trong quá trình sản xuất tiền giả, người này còn dùng axit axetic để làm sạch chữ viết trên những tờ giấy, sau đó cho vào máy giặt nghiền nát rồi mới thải xuống cống để xóa dấu vết. Sau một thời gian, lượng giấy thải xuống tích tụ nên gây tắc ống dẫn nước. Sau những hành vi phạm pháp, vào ngày 27 tháng 9 năm 2011, Lý Dũng bị kết tội làm tiền giả, phạt tù chung thân và bồi thường 200.000 NDT.

Theo Toutiao


**********



MauLon.Net - Ảnh sex jav idol - gái xinh Kasumi Sena
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol - gái xinh Kasumi Sena
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol - gái xinh Kasumi Sena
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol - gái xinh Kasumi Sena
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol - gái xinh Kasumi Sena
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol - gái xinh Kasumi Sena
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol - gái xinh Kasumi Sena
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol - gái xinh Kasumi Sena
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol - gái xinh Kasumi Sena
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol - gái xinh Kasumi Sena
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol - gái xinh Kasumi Sena
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol - gái xinh Kasumi Sena
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol - gái xinh Kasumi Sena

**********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 14 - 6 -2024

xxx

HCM_DMDCS
**************

Giới trẻ TP.HCM xếp hàng mua vàng cưới hỏi, tích lũy: Sốc với lượng người chờ khủng, 2 ngày không thể chen chân

Hải My - Lan Anh/ Ảnh: Lan Anh

Thay bằng những cách đầu tư khác, nhiều bạn trẻ vẫn trung thành chọn tiết kiệm, tích luỹ bằng vàng. Do đó, việc giá vàng nay đạt đỉnh, mai tụt dốc là điều mà rất nhiều người trẻ quan tâm. Đặc biệt những ngày gần đây khi giá vàng miếng giảm hơn 15 triệu đồng/lượng so với đỉnh, các điểm bán vàng của 4 ngân hàng thương mại Nhà nước và Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn SJC trở thành "địa điểm hot" mà nhiều người lui tới.

Song, vì số lượng vàng bán ra mỗi ngày đều có hạn nên không phải cứ đến là có thể mua nhanh chóng. Mọi người sẽ phải xếp hàng, nhận số hoặc có nơi sẽ điểm danh theo thứ tự. Điều này khiến không ít người đến nơi rồi phải ra về vì không thể mua được.

Ghi nhận tại TP.HCM trong ngày 13/6 ở Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC tại Quận 3, nhiều bạn trẻ dù đã đến 2 ngày liên tiếp, tranh thủ thời gian sáng sớm để xếp hàng. Tuy nhên sau khoảng 2 tiếng vẫn không tới lượt được mua nên đành bỏ cuộc.

Giới trẻ TP.HCM xếp hàng mua vàng cưới hỏi, tích lũy: Sốc với lượng người chờ khủng, 2 ngày không thể chen chân - Ảnh 1.

Người dân xếp hàng đông nghịt trước cửa SJC tại Quận 3, TP.HCM

Thiên Băng (24 tuổi) đang sinh sống tại Quận 3, TP.HCM cho hay tuần trước cũng đã từng ghé mua nhưng số lượng người không tăng "khủng" như hiện tại. "Hôm qua mình đến lúc 8h, xếp hàng tới 10h cũng không mua được nên đi về. Còn hôm nay quay lại, mình cũng rút kinh nghiệm đến sớm hơn nhưng thấy tình hình vẫn như vậy nên mình đành đi về luôn".

Cũng theo Thiên Băng, khả năng muốn mua được vàng trong những ngày này khá "hên xui" hoặc phải tới rất sớm. Anh chàng hỏi thử một số người dân xếp hàng tại đây thì có người phải tới từ 5 - 6h sáng.

"Mình dự định mua vàng để tổ chức lễ cưới, hơn nữa thấy giá cũng đang giảm nên cũng muốn mua về để dành. Mình định mua khoảng 1 lượng, làm quà sính lễ. Đám cưới thì sẽ diễn ra khoảng trong tầm tháng 6 hoặc tháng 8 tới đây", Thiên Băng chia sẻ thêm.

Giới trẻ TP.HCM xếp hàng mua vàng cưới hỏi, tích lũy: Sốc với lượng người chờ khủng, 2 ngày không thể chen chân - Ảnh 2.

Thiên Băng dự định mua vàng làm quà sính lễ, tổ chức đám cưới nhưng xếp hàng 2 ngày vẫn chưa mua được

Giới trẻ TP.HCM xếp hàng mua vàng cưới hỏi, tích lũy: Sốc với lượng người chờ khủng, 2 ngày không thể chen chân - Ảnh 3.

Nhiều bạn trẻ khác cũng tranh thủ thời gian tới sớm, đi 3 - 4 chi nhánh vẫn ra về "tay trắng"

Cũng giống với Thiên Băng, A. cũng dự định mua khoảng 1 - 2 lượng vàng để tích luỹ. "Mình cũng không có nhiều thời gian nên cũng cố gắng sắp xếp tới vì muốn mua để dành".

A. cũng bày tỏ có mặt tại điểm bán vàng lúc 8h sáng những mọi người xếp hàng đông nghịt, cảm thấy không có cơ hội nên cô cũng đành từ bỏ. Trước đó, A. cũng từng đến một số những địa điểm bán vàng khác nhưng vẫn rất đông người, thậm chí phải ngưng giao dịch nên không ít người "tay trắng" đi về. Dẫu vậy, A. cho hay bản thân vẫn sẽ kiên nhẫn, quay lại vào ngày mai để mua được vàng đúng như mong muốn.

Giới trẻ TP.HCM xếp hàng mua vàng cưới hỏi, tích lũy: Sốc với lượng người chờ khủng, 2 ngày không thể chen chân - Ảnh 4.

Thời tiết tại TP.HCM nắng nóng đỉnh điểm, người che ô, người trùm kín mít vẫn chịu khó túc trực, chờ đợi vì sợ mất lượt

Tại Hà Nội, người dân còn tới canh từ đêm, ngả lưng ngay trước sảnh ngân hàng với mong muốn mua được vàng (Ảnh: Lữ Phụng Tiên)

Trước đó tại Hà Nội, hình ảnh người dân xếp hàng tại các Ngân hàng thương mại Nhà nước "bình ổn giá" để mua vàng khiến nhiều người chú ý. Không chỉ đến từ sáng sớm mà nhiều người còn xếp hàng từ tối hôm trước, túc trực trước các địa điểm giao dịch. Dù buồn ngủ nhưng không ai muốn ra về, đều tranh thủ ngủ gục luôn trên ghế hay ngả lưng ngay trước sảnh ngân hàng.

Có người cũng đã đi đến 3 - 4 chi nhánh, xếp hàng vài ngày nhưng vẫn chưa mua được vàng do số lượng bán ra giới hạn mà lượng người mua lại quá đông. Ngoài những người đang sinh sống tại Hà Nội, nhiều người từ các tỉnh lân cận như Ninh Bình, Hưng Yên, Vĩnh Phúc,... cũng tới các chi nhánh ở Hà Nội để mua vàng.


***********

Nữ sinh bị bảo vệ dụ tình, nhốt trong phòng ngủ 10 năm


MỹTanya Kach rơi vào bẫy ngọt ngào của gã bảo vệ lớn hơn 24 tuổi, bị bắt cóc và giam cầm trong phòng ngủ nhà hắn mà không dám chạy trốn, năm 1996.

Năm 1995, ở tuổi 14, sau khi bố mẹ ly hôn, Tanya Nicole Kach chuyển đến thành phố McKeesport, bang Pennsylvania để sống cùng bố và mẹ kế. Tanya gặp rắc rối vì không hợp với họ, nhưng không có lựa chọn vì mẹ cô đã bỏ đi, hiếm khi liên lạc.

Tanya nhập học trường Cornell nhưng thấy mình ở trong một môi trường thường xuyên bị bắt nạt. Cô sợ hãi, cảm thấy không được chào đón và không an toàn ở trường. Tanya bắt đầu uống rượu, hút thuốc lá và cần sa.

Cô gặp Thomas Hose, 38 tuổi, nhân viên bảo vệ của trường. Trong mắt Tanya, Thomas rất tử tế và hay đùa giỡn. Anh ta mua thuốc lá, sôcôla và cho cô tiền, bỏ qua nếu bắt gặp cô trốn học, sự "thiên vị" này khiến Tanya thấy Thomas đáng tin cậy.

Sau đó, Thomas trở thành bạn tâm giao của Tanya, dành nhiều thời gian tâm sự với nhau về cuộc sống gia đình, bất chấp chênh lệch tuổi tác. Anh ta biết lắng nghe, mang lại sự quan tâm và thấu hiểu mà cô đang khát khao tìm kiếm. Sau khoảng bốn tháng quen nhau, Thomas hôn nữ sinh lớp 8 dưới cầu thang trường học.

Nam bảo vệ dần cô lập Tanya với gia đình và bạn bè. Anh ta nói: "Tôi có thể cho em một cuộc sống tốt hơn. Em không đáng phải chịu những gì đang xảy ra ở nhà và những người bạn của em".

Thomas thuyết phục Tanya chạy trốn khỏi gia đình và dụ dỗ cô chuyển đến sống cùng. Tháng 2/1996, Tanya đến nhà Thomas ở ngoại ô Pittsburgh, cách nhà bố cô chỉ vài dặm, khởi đầu cho cơn ác mộng.

Tanya bị bắt cóc, giam cầm tại phòng ngủ của Thomas trên tầng hai ngôi nhà, bị cô lập với thế giới bên ngoài.

Trong bốn năm đầu tiên, Tanya không được phép ra khỏi phòng. Thomas sống với bố mẹ và con trai 12 tuổi, cố hết sức giấu Tanya khỏi họ. Cô phải đi vệ sinh trong một cái xô, chỉ được phép ra khỏi phòng nếu bố mẹ anh ta đã ngủ hoặc đi vắng. Tanya giết thời gian bằng cách đọc sách và tạp chí, xem tivi hoặc nghe radio bằng tai nghe. Đồ ăn của cô là đồ thừa từ bữa tối của Thomas. Những ngày nghỉ lễ, cô phải chui trong tủ quần áo để tránh bị lộ.

Trong thời gian bị giam cầm, Tanya phải chịu đựng sự lạm dụng khủng khiếp về thể chất, tinh thần và tâm lý dưới bàn tay Thomas. Anh ta lạm dụng tình dục Tanya hàng ngày trong suốt 10 năm, bắt cô viết nhật ký kể chi tiết về những lần quan hệ tình dục của cả hai để "khoe khoang với đồng nghiệp và bạn bè về tần suất quan hệ".

Tanya sợ hãi Thomas, người duy nhất cô gặp trong bốn năm, và khóc rất nhiều. Cô làm bất cứ điều gì anh ta bảo. Thomas đe dọa để khiến Tanya phải phục tùng, cảnh cáo rằng sẽ làm hại cô và gia đình nếu cố chống cự hoặc chạy trốn.

Tanya Nicole Kach, 17 tuổi, chụp trong căn phòng ngủ bị giam cầm. Ảnh: People

Tanya Nicole Kach, 17 tuổi, chụp trong căn phòng ngủ bị giam cầm. Ảnh: People

Năm 2000, Thomas tạo danh tính mới cho Tanya, "Nikki Allen", và giới thiệu với bố mẹ rằng cô là bạn gái, sẽ chuyển đến sống cùng họ. Sau đó, thỉnh thoảng cô được phép ra khỏi nhà nhưng phải tuân theo những hạn chế nghiêm ngặt.

Lần đầu được phép ra khỏi nhà, Tanya chỉ nghĩ phải làm theo những gì Thomas bảo, sau đó quay lại trước giờ anh ta tan làm. Thomas cho cô tiền đi mua quần áo, dặn cô bắt xe buýt nào và đi bộ từ đâu. Anh ta tin tưởng cho Tanya đi chơi vì biết đã bị tẩy não.

Năm 2006, Thomas đưa Tanya đến một cửa hàng tiện lợi gần nhà. Tại đây, cô quen biết ông chủ tên Joe Sparico và xin làm việc bán thời gian. Cô phải giấu Thomas, vờ ra ngoài chơi vì anh ta không đồng ý cho cô đi làm.

Tanya dần nhận ra mối quan hệ của cô với Thomas không hề bình thường. Thấy cách Joe đối xử với vợ con, Tanya hiểu ra một gia đình là như thế nào. Cô quyết tâm chạy trốn nhưng lại sợ Thomas.

Ngày 21/3/2006, Tanya cuối cùng đã có đủ can đảm để tâm sự với Joe. Cô khóc và nói: "Tôi không phải là người mà anh nghĩ. Tôi là Tanya Nicole Kach. Nếu anh vào trang web trẻ em mất tích, anh sẽ thấy tôi ở đó".

Joe biết Thomas lớn hơn Tanya nhiều tuổi, biết cô sợ anh ta đến mức nào và bị kiểm soát ra sao, nhưng vẫn choáng váng khi được nghe sự thật. Tanya yêu cầu Joe giúp gọi cảnh sát đến nhà.

Vài giờ sau, cảnh sát bắt Thomas, giải thoát cho Tanya. Tại đồn cảnh sát, cô gặp lại bố và nghe ông nói: "Bố đến đón con đây".

Tanya rất vui khi được đoàn tụ với gia đình, nhưng niềm vui chỉ tồn tại trong thời gian ngắn. Thời điểm đó, bố cô nói với giới truyền thông vây quanh nhà: "Cảm ơn Chúa vì đã đưa con gái nhỏ của tôi trở về". Nhưng đằng sau bức tường, Tanya bị bố và mẹ kế ghẻ lạnh vì cho rằng cô phải chịu một phần trách nhiệm về những gì đã xảy ra. Khi bố nói cô chắc chắn biết rõ mình đang làm gì, Tanya đáp lại: "Bố ơi, lúc đó con mới 14 tuổi".

Vụ mất tích của Tanya từng gây xôn xao cộng đồng. Những bức ảnh cô được dán trên các tờ rơi khắp Pennsylvania, nhưng cuộc tìm kiếm không có kết quả.

Sau khi được tự do, Tanya phải đối mặt với phản ứng tiêu cực của công chúng. Cô nhận được câu hỏi "Tại sao không tự rời đi?" vô số lần. Thậm chí khi ở cửa hàng tạp hóa, Tanya bị một phụ nữ sỉ nhục là loại con gái không ra gì và nói muốn tát cô. Tanya nói: "Bà không hiểu tôi đã trải qua những gì".

Tanya chia sẻ rằng tuổi thơ sóng gió khiến cô dễ dàng trở thành con mồi của Thomas. Cô mắc Hội chứng Stockholm, hiện tượng nạn nhân đồng cảm với kẻ bắt cóc, và phải điều trị tâm lý. Quan hệ với bố rạn nứt nhưng Tanya đã hàn gắn với mẹ, nhận được sự quan tâm và đồng hành của bà trong quá trình điều trị.

Thomas Hose bị bắt sau khi vụ bắt cóc Tanya Kach bị phát hiện. Ảnh: People

Thomas Hose bị bắt sau khi vụ bắt cóc Tanya Kach bị phát hiện. Ảnh: People

Phiên tòa xét xử Thomas được ấn định vào tháng 2/2007, nhưng anh ta cố gắng tự sát một ngày trước lịch. Phiên tòa lại bị trì hoãn vào tháng 5/2007 vì Thomas phải điều trị tại bệnh viện tâm thần.

Tháng 6/2007, Thomas nhận tội quan hệ tình dục lệch lạc không tự nguyện, tấn công tình dục, gây nguy hiểm cho trẻ em. Anh ta bị kết án tối đa 15 năm tù nhưng chưa bao giờ bị buộc tội bắt cóc. Thomas được trả tự do vào năm 2022, sau đó bị đăng ký là tội phạm tình dục.

Kể từ khi trốn thoát, Tanya cố gắng kiện nhiều tổ chức chính phủ vì thất bại trong việc tìm kiếm và giúp đỡ cô, bao gồm cảnh sát và hội đồng nhà trường. Tất cả đơn kiện đều bị bãi bỏ.

Năm 2011, Tanya viết cuốn sách Memoir of a Milk Carton Kid: The Tanya Nicole Kach Story, một trong những tác phẩm bán chạy nhất của New York Times, kể lại trải nghiệm kinh hoàng.

Tanya kết hôn vào tháng 9/2018. Cô nói rằng việc lấy lại danh tính rất khó khăn, nhưng sau nhiều năm cố gắng, giờ cô đã tìm được bình yên. Tanya muốn những người khác biết rằng vẫn còn hy vọng sau khi phải chịu chấn thương tâm lý nặng nề. "Tôi là bằng chứng về điều đó", cô nói.

Tanya đưa ra lời khuyên: "Nếu ai đó tỏ ra quá tử tế, tặng quà cho bạn, chỉ thiên vị bạn thì có thể có vấn đề. Ngoài ra, khi ai đó liên tục chỉ trích gia đình và bạn bè của bạn, đó là một dấu hiệu cảnh báo".

Câu chuyện của Tanya được tái hiện trong bộ phim truyền hình The Girl Locked Upstairs: The Tanya Kach Story.

Tuệ Anh (Theo People, NBC, AETV)


**********

Nữ du khách khỏa thân giữa sân bay Philippines

Huệ Bình

Theo hãng tin Viral Press - có trụ sở tại Thái Lan, vụ việc liên quan người phụ nữ này xảy ra tại sân bay quốc tế Ninoy Aquino ở Manila - Philippines hôm 8-6.

Ít nhất 2 cơ quan truyền thông Philippines là The Manila Times Journal Online xác định người phụ nữ này là người Việt, tên Th. Nguyen, 34 tuổi. Cô này khi đó sắp đáp chuyến bay về TP HCM thì bất ngờ cởi toàn bộ quần áo.

Cớ sự là từ việc tranh cãi về phí quá hạn visa (thị thực).

Trong cơn tức giận, nữ du khách xông vào nhà vệ sinh nữ tại sân bay Ninoy Aquino. Vài phút sau, cô đi ra trong tình trạng khỏa thân, rồi đi qua cổng an ninh có máy quét.

Đoạn ghi hình cho thấy cô đi ngang qua khu vực an ninh để đến quầy nhập cảnh khởi hành, trong khi các nhân viên mặt đất bối rối theo sau và không biết ngăn cản như thế nào.

Nữ du khách khỏa thân giữa sân bay Philippines - Ảnh 1.

Nữ du khách cởi hết quần áo và đi qua cổng kiểm tra an ninh tại sân bay Ninoy Aquino ở Manila. Ảnh: Viral Press

Ông Michael Ronald de Guzman, nhân viên an ninh sân bay, nói với Viral Press: "Chúng tôi không biết tại sao cô ấy lại làm vậy. Chúng tôi được biết người phụ nữ này nhập cư và được cho là đã bị trục xuất. Cô ấy định bay về TP HCM nhưng visa của cô ấy có vấn đề".

Các nhân viên bảo vệ sau đó đã ngăn nữ du khách lại, đưa quần áo, thức ăn và đồ uống cho cô. Nữ du khách được nhiều phương tiện truyền thông mô tả là "đau khổ", "bối rối" và "tức giận" khi bị yêu cầu trả thêm phí quá hạn thị thực.

Ông Manuel Sequitin - thuộc Cơ quan An ninh và Tình trạng khẩn cấp Philippines cho biết: "Cô ấy có vẻ hơi bức xúc vì không thể giao tiếp bằng tiếng Tagalog, trong khi tiếng Anh cũng không tốt. Cô ấy chỉ biết tiếng Việt nên chúng tôi nói chuyện với cô ấy qua Google Translate. Cô ấy đã ổn rồi. Một lúc sau, cô ấy đã mặc quần áo xong".

Nữ du khách khỏa thân giữa sân bay Philippines - Ảnh 2.

Nữ du khách người Việt không gây tổn hại nào đối với các hành khách khác hoặc gây hỗn loạn ở sân bay. Ảnh: Viral Press

Theo kênh truyền hình GMA Network, nữ du khách người Việt không gây tổn hại nào đối với các hành khách khác hoặc gây hỗn loạn ở sân bay.

Tờ Philstar tiết lộ người phụ nữ được cho là đang điều trị chứng rối loạn tâm lý.

Đội ngũ y tế của sân bay cũng giúp cô bình tĩnh lại. Sau đó, cô được kiểm tra y tế và được phép rời đi sau khi thanh toán phí lưu trú quá hạn.

Viral Press cho biết nữ du khách đi chuyến bay khác - chuyến 5J-744 của Cebu Pacific - về Hà Nội vào sáng sớm 9-6.

Cục Nhập cư Philippines vẫn chưa phản hồi yêu cầu cung cấp thêm thông tin của GMA Network.


***********

Kinh hoàng chuyến bay biến thành "lò nung" vì điều hòa hỏng, bác sĩ cầu xin phi công quay đầu vì 1 lý do

Phạm Trang

Sự việc hy hữu xảy ra trên chuyến bay mang số hiệu 4M413 của hãng hàng không Mavi Gok Airlines, khởi hành từ Antalya (Thổ Nhĩ Kỳ) đến Muenster (Đức) vào ngày 6/6. Chiếc Boeing 737-800 đã gặp sự cố kỹ thuật nghiêm trọng khi điều hòa không khí bị hỏng trước giờ cất cánh.

Cụ thể, bộ điều hoà không khí trong máy bay đã bị hỏng khiến những hành khách trong máy bay không khỏi hoảng loạn và lo ngại tính mạng bản thân cũng như con cái sẽ bị đe doạ nếu mắc kẹt trong cabin với nhiệt độ lên tới 52 độ C trong nhiều giờ liền. Máy bay nằm trên đường băng nóng nực gần một tiếng đồng hồ và nhiệt độ thậm chí còn tăng cao hơn.

Anh Dominik Janssen (sống tại Leer, Lower Saxony, Đức) cùng gia đình có mặt trên chuyến bay định mệnh này. Họ vừa kết thúc kỳ nghỉ tại Thổ Nhĩ Kỳ và đang trên đường trở về nhà. Ngay khi bước lên máy bay, anh Dominik đã cảm nhận được bầu không khí ngột ngạt bất thường nơi đây.

"Ngay khi lên máy bay, chúng tôi lập tức nhận thấy bên trong nóng khủng khiếp", anh Dominik chia sẻ với truyền thông Đức. Vợ anh - chị Nancy cho biết đã phải dùng tay quạt mát cho một em bé 5 tháng tuổi để tránh cho bé bị sốc nhiệt.

Dominik cũng nói thêm: “Bọn trẻ ngày càng ồn ào hơn, nước uống cho mọi người dần cạn kiệt. Một vài vị phụ huynh lo sợ con mình sẽ chết khiến những hành khách khác thêm phần hoảng loạn."

Điều đáng nói, mặc cho tình huống nguy cấp, phi hành đoàn không có động thái hỗ trợ hành khách. Máy bay vẫn tiếp tục lăn bánh ra đường băng chuẩn bị cất cánh. Lúc này, một vị bác sĩ người Thổ Nhĩ Kỳ đã buộc phải lên tiếng cầu cứu và cảnh báo "nếu máy bay cất cánh ngay bây giờ, lũ trẻ sẽ không thể sống sót", Nancy kể lại.

Trước sự phản đối quyết liệt từ hành khách và lời khẩn cầu của vị bác sĩ, cơ trưởng chuyến bay 4M413 cuối cùng đã quyết định để máy bay quay trở lại. Tuy nhiên, điều khiến hành khách thêm phần bức xúc là hãng hàng không Mavi Gok Airlines không hề có động thái hỗ trợ, ngay cả việc cung cấp nước uống cũng không.

Sau đó, phía hãng hàng không Mavi Gok Airlines đã đưa ra thông cáo cho biết: "Sự an toàn và sức khỏe của hành khách cũng như phi hành đoàn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi". Đồng thời, hãng cũng cam kết sẽ làm việc với các cơ quan chức năng để ngăn chặn sự cố tương tự xảy ra trong tương lai.

Nguồn: Daily Mall


**************

Xe biển số ngoại tỉnh tìm về nơi ông Thích Minh Tuệ ẩn tu, cơ quan chức năng túc trực ở các ngả đường

Lam Giang

Những thông tin về việc tu hành của ông Thích Minh Tuệ vẫn đang tiếp tục trở thành đề tài nóng, được dư luận khắp nơi quan tâm, theo dõi. Hiện tại, ông Thích Minh Tuệ đang ẩn tu tại quê hương của mình, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai.

Ngoài người dân địa phương tập trung đi theo ông Thích Minh Tuệ, từ các thông tin trên mạng xã hội, xe biển số ngoại tỉnh, người dân các nơi cũng tìm về để tìm cách gặp, đảnh lễ gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Xe biển số ngoại tỉnh tìm về nơi ông Thích Minh Tuệ ẩn tu, cơ quan chức năng túc trực ở các ngả đường - Ảnh 1.

Ông Thích Minh Tuệ đang ẩn tu tại quê nhà.

Thông tin trên báo Lao Động cho biết, sáng sớm hôm nay (13/6), lực lượng Cảnh sát giao thông, dân quân tự vệ đã túc trực tại các ngả đường qua thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai tỉnh Gia Lai để làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực có ông Thích Minh Tuệ ẩn tu. Để các phương tiện tham gia giao thông không bị ảnh hưởng, huyện Ia Grai cũng đã bố trí lực lượng, tránh việc tập trung đông người.

Ban Tôn giáo thuộc Sở Nội vụ tỉnh Gia Lai đã tham mưu, đề xuất lên UBND tỉnh triển khai các biện pháp ổn định tình hình, tránh để xuất hiện mê tín dị đoan.

Xe biển số ngoại tỉnh tìm về nơi ông Thích Minh Tuệ ẩn tu, cơ quan chức năng túc trực ở các ngả đường - Ảnh 2.

Người dân tập trung đi theo ông Thích Minh Tuệ đi khất thực. (Ảnh: Cắt từ clip)

Trước đó, một đoạn clip trích xuất từ camera nhà dân đã lan truyền trên mạng xã hội, ghi lại cảnh hàng trăm người dân tụ tập, đi theo ông Thích Minh Tuệ khi ông đi khất thực vào sáng sớm nay. Mọi người xúm lại xung quanh, chen lấn để biếu đồ ăn, nước uống cho ông.

Ông Thích Minh Tuệ nhiều lần chia sẻ, bản thân muốn được tạo điều kiện để tu hành. Người tu hành cần không gian yên tĩnh, đi một mình, đảm bảo sự thanh tịnh, vẳng vẻ. Khi gặp người dân tụ tập, muốn đảnh lễ, ông đều từ chối và nói mọi người hãy về làm việc, không nên đi theo ông nữa.


*************

Hàng trăm người tìm đến nơi ông Thích Minh Tuệ ẩn tu: Người nhà gửi đơn đề nghị xử lý các trường hợp lợi dụng hình ảnh, livestream

Nam An (t/h)

Thời gian gần đây, ông Lê Anh Tú (43 tuổi, còn gọi là Thích Minh Tuệ) quyết định tạm dừng bộ hành để đảm bảo an toàn giao thông, tránh việc tụ tập đông người, ảnh hưởng đến an ninh trật tự. Tuy nhiên, vài ngày trở lại đây sau khi thông tin ông Thích Minh Tuệ trở về Gia Lai để ẩn tu được chia sẻ, hàng trăm người dân đã tìm về nơi đây để tìm cách gặp mặt, đảnh lễ tại nơi ông tu tập.

Hàng trăm người tìm đến nơi ông Thích Minh Tuệ ẩn tu: Người nhà gửi đơn đề nghị xử lý các trường hợp lợi dụng hình ảnh, livestream - Ảnh 1.

Lực lượng chức năng đảm bảo an ninh trật tự tại nơi ông Thích Minh Tuệ ẩn tu (Ảnh: Báo Lao Động)

Theo thông tin trên báo Lao Động, từ sáng sớm ngày 13/6, nhiều người dân các nơi đã đổ về Gia Lai tìm cách gặp ông Thích Minh Tuệ. Xe biển số ngoại tỉnh, người dân các nơi tìm về theo thông tin lan truyền trên mạng xã hội. Huyện Ia Grai đã bố trí lực lượng, tránh việc tụ tập đông người trên đường ảnh hưởng đến phương tiện tham gia giao thông. Ngoài ra, lực lượng Cảnh sát giao thông, dân quân tự vệ đã túc trực tại các ngả đường qua thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai để đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực có ông Lê Anh Tú (tức Thích Minh Tuệ) ẩn tu.

Bên cạnh đó, người dân huyện Ia Grai đang vào mùa làm rẫy cà phê, sầu riêng, do đó việc tập trung đông người sẽ ảnh hưởng đến trật tự xã hội, công việc lao động sản xuất của người dân.

Trước tình hình phức tạp, nhiều người kéo đến khu vực ông Thích Minh Tuệ ẩn tu để livestream, lợi dụng hình ảnh của ông để câu view, theo thông tin trên báo Công an nhân dân, ông Lê Anh Tuấn (SN 1978, trú tại thôn 6, xã Ia Tô, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai, là anh trai của ông Lê Anh Tú) xác nhận, gia đình ông đã có đơn đề nghị gửi Công an huyện Ia Grai để nhờ giúp đỡ.

Theo đó, ông Tuấn đề nghị lực lượng chức năng xử lý việc một số cá nhân lợi dụng hình ảnh của ông Lê Anh Tú đăng tải trên các nền tảng xã hội, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến bản thân ông Tú cũng như người thân trong gia đình.

Hàng trăm người tìm đến nơi ông Thích Minh Tuệ ẩn tu: Người nhà gửi đơn đề nghị xử lý các trường hợp lợi dụng hình ảnh, livestream - Ảnh 2.

Theo đơn, ông Lê Anh Tuấn cho biết, em trai ông là Lê Anh Tú (Thích Minh Tuệ; SN 1981; trú tại thôn 6, xã Ia Tô, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai). Vào năm 2017, em trai ông đã đi bộ khất thực, tu tập theo lời Phật dạy. Trong quá trình đi chưa có vấn đề gì xảy ra.

Tuy nhiên, từ đầu năm 2024 đến nay, trong quá trình em trai ông đi bộ từ tỉnh Cao Bằng về lại tỉnh Khánh Hòa, khi đi đến địa bàn các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế, một số đối tượng đã lợi dụng hình ảnh của em trai ông để livestream trên các nền tảng xã hội, gây ảnh hưởng đến bản thân em trai ông cũng như tình hình ANTT, ATGT. Do đó, em trai ông đã tự nguyện dừng việc đi bộ khất thực để đảm bảo sự ổn định xã hội, tính mạng, sức khỏe và quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo.

Tuy nhiên, từ khi về lại quê nhà để ẩn dật và tiếp tục tu tập, em trai ông vẫn thường xuyên bị các đối tượng này tìm đến làm phiền, làm ảnh hưởng đến bản thân cũng như người thân trong gia đình. Do đó, gia đình ông Lê Anh Tuấn đề nghị và mong muốn Công an huyện giúp đỡ, xử lý các trường hợp livestream lợi dụng hình ảnh của ông Lê Anh Tú trên các nền tảng xã hội, làm ảnh hưởng đến ông Tú cũng như các thành viên trong gia đình.


************

Vụ giết người bằng 110 nhát dao rồi phân xác rúng động Hàn Quốc: Hung thủ giết người ngẫu nhiên “để biết cảm giác” nhận bản án sau cùng

Nhật An

Ngày 13/6, phiên tòa xét xử cuối cùng với bị cáo Jung Yoo-jung (24 tuổi) về tội danh giết người đã thu hút sự chú ý lớn từ dư luận. Nạn nhân trong vụ án là một gia sư tự do, người không hề quen biết Jung Yoo-jung. Vụ việc xảy ra vào tháng 5 năm ngoái và đã gây chấn động tại Hàn Quốc một thời gian.

Vụ giết người bằng 110 nhát dao rồi phân xác rúng động Hàn Quốc: Hung thủ giết người ngẫu nhiên “để biết cảm giác” nhận bản án sau cùng - Ảnh 1.

Bị cáo Jung Yoo-jung

Vào tháng 11/2023, phiên tòa đầu tiên đã kết án Jung Yoo-jung mức tù chung thân và bị cáo đã kháng cáo. Sau hơn nửa năm, Tòa án Tối cao giữ nguyên bản án chung thân này. Đây là phán quyết cuối cùng dành cho sát nhân 24 tuổi.

Trước hành vi man rợ của bị cáo, các công tố viên đã đề nghị mức án tử hình. Tuy nhiên, cả tòa án sơ thẩm và phúc thẩm đều cho rằng án tử hình chỉ nên được áp dụng trong những trường hợp đặc biệt nghiêm trọng bởi nó tước đi quyền sống của một con người. Do đó, Jung Yoo-jung đã bị tuyên án chung thân.

Không đồng tình với phán quyết của tòa, Jung Yoo-jung đã kháng cáo lên tòa án cấp cao hơn, cho rằng bản án dành cho mình là quá nặng. Tòa án Tối cao sau khi xem xét toàn diện các yếu tố liên quan đến Jung Yoo-jung bao gồm độ tuổi, tính cách, môi trường sống và động cơ gây án đã bác bỏ đơn kháng cáo của bị cáo. Tòa án Tối cao kết luận rằng bản án chung thân là hoàn toàn phù hợp với tội ác mà Jung Yoo-jung đã gây ra.

Vụ giết người bằng 110 nhát dao rồi phân xác rúng động Hàn Quốc: Hung thủ giết người ngẫu nhiên “để biết cảm giác” nhận bản án sau cùng - Ảnh 2.

Chân dung sát nhân máu lạnh 24 tuổi

Trước đó, vào ngày 26/5/2023, cảnh sát Busan (Hàn Quốc) đã bắt giữ Jung Yoo-jung sau khi cô này thừa nhận sát hại một nữ giáo viên tiếng Anh (27 tuổi). Trước đó, Jung đã sử dụng một ứng dụng dạy kèm, giả làm phụ huynh để liên hệ và thuê nạn nhân đến nhà dạy kèm cho con.

Để tạo lòng tin, Jung đã mặc đồng phục học sinh trung học cũ và đột nhập vào nhà nạn nhân. Tại đây, Jung đã ra tay sát hại dã man nữ gia sư bằng cách đâm hơn 110 nhát dao. Sau khi nạn nhân tử vong, Jung đã phân xác, bỏ vào vali và di chuyển đến sông Nakdong để phi tang.

Hành vi man rợ của Jung bị bại lộ khi tài xế taxi phát hiện vết máu trên vali và báo cảnh sát. Ngay sau đó, Jung bị bắt giữ. Ban đầu, Jung khai rằng đã xảy ra cãi vã với nạn nhân trước khi ra tay sát hại. Tuy nhiên, sau quá trình điều tra và dưới sự tác động của gia đình, Jung đã thừa nhận động cơ gây án chỉ đơn thuần là do "tò mò muốn biết cảm giác giết người là như thế nào". Cô có nhiều dấu hiệu của việc mắc chứng rối loạn lưỡng cực

Vụ án đã gây chấn động dư luận Hàn Quốc. Công tố viên cho biết Jung đổ lỗi cho xã hội về những bất hạnh trong cuộc sống của mình và thực hiện hành vi giết người để giải tỏa sự bất mãn.

Tòa án nhận định: "Mặc dù hành vi của bị cáo là tàn nhẫn nhưng xem xét độ tuổi, hoàn cảnh và khả năng cải tạo, mức án chung thân là phù hợp" . Trong suốt quá trình xét xử, Jung đã gửi khoảng 60 lá thư bày tỏ sự hối hận. Tuy nhiên, cô ta vẫn kháng cáo bản án chung thân vì cho rằng hình phạt quá nặng. Tuy nhiên, Tòa án Tối cao Hàn Quốc đã bác bỏ đơn kháng cáo và giữ nguyên mức án chung thân đối với Jung.

Vụ án một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về tình trạng tội phạm ngày càng man rợ, dã man và khó lường. Đồng thời, vụ việc cũng cho thấy sự xuống cấp về đạo đức, lối sống của một bộ phận giới trẻ ngày nay.

Nguồn: Korea Times


*************

Theo dõi căn hộ 1 người ở nhưng dùng 90 khối nước/ tháng, cảnh sát ập vào bắt giữ 1 đối tượng: Vạch trần hành vi làm tiền giả tinh vi

Khuê Hiền

Sự xuất hiện của vị khách lạ

Năm 2009, căn hộ 601 thuộc một khu dân cư nằm ở thành phố Bàng Châu, tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) chào đón một vị khách đặc biệt. Người này là một chàng trai trẻ đến từ Sơn Đông, tên là Lý Dũng. Căn hộ do bạn gái Lý Dũng đứng tên để thuê thông qua một công ty môi giới.

Theo dõi căn hộ 1 người ở nhưng dùng 90 khối nước/ tháng, cảnh sát ập vào bắt giữ 1 đối tượng: Vạch trần hành vi làm tiền giả tinh vi - Ảnh 1.

Theo hàng xóm xung quanh, lúc mới đến, Lý Dũng trông cũng giống như bao người, ăn mặc đơn giản thậm chí còn có phần xuề xòa. Thế nhưng chỉ sau vài tháng, nam thanh niên này đột nhiên trở nên giàu có, tay đeo đồng hồ ''xịn'', còn lái chiếc Mercedes-Benz trị giá hàng tỷ đồng. Nhiều người cho rằng, với một thanh niên lười biếng, cả ngày chỉ ở nhà như Lý Dũng thì việc giàu lên một cách nhanh chóng như vậy là điều không thể, trừ khi anh ta trúng số. Kể từ đó, Lý Dũng trở thành nhân vật thu hút sự chú ý của cư dân sinh sống tại đây. Nhiều người đồn thổi anh ta làm ăn bất chính mới có được số tiền lớn như vậy.

Điểm bất thường trong căn hộ nhỏ

Cuộc sống của người dân tại khu dân cư vẫn diễn ra bình thường cho đến khi bảo vệ nhà phát hiện ra nhiều điểm bất thường trong ống nước thải. Theo đó, vào cuối tháng 10/2009, khi đang đi tuần tra, nhân viên bảo vệ vô tình phát hiện một đường ống nước thải bị tắc nghiêm trọng, liền báo cho ông Mỗ - quản lý toàn nhà đến kiểm tra.

Ông Mỗ thấy bất ngờ vì khu nhà mới được xây dựng cách đây vài năm, hệ thống xả nước thải được thiết kế đặc biệt và đáp ứng tiêu chuẩn nên khả năng tắc nghẽn gần như là không thể. Khi kiểm tra đường ống, ông Mỗ phát hiện lượng lớn giấy bột và vụn giấy bị kẹt, khiến nước không thể lưu thông.

Theo dõi căn hộ 1 người ở nhưng dùng 90 khối nước/ tháng, cảnh sát ập vào bắt giữ 1 đối tượng: Vạch trần hành vi làm tiền giả tinh vi - Ảnh 2.

Dù lượng giấy này đã bị nát và vón vào nhau nhưng bằng mắt thường, người ta vẫn có thể nhận ra các họa tiết in màu giống như những tờ tiền NDT. Các nhân viên vệ sinh còn ghép những mẩu giấy vụn lại với nhau thành tờ 10 NDT. Tuy nhiên phần lớn lượng giấy đều đã bị hư hỏng nặng, không thể phục hồi.

Theo dõi căn hộ 1 người ở nhưng dùng 90 khối nước/ tháng, cảnh sát ập vào bắt giữ 1 đối tượng: Vạch trần hành vi làm tiền giả tinh vi - Ảnh 3.

Nhận thấy điểm bất thường, ông Mỗ liền trình báo sự việc tới Cục cảnh sát thành phố. Nắm bắt thông tin, một đội cảnh sát được phân công điều tra những dấu hiệu bất thường tại khu dân cư. Họ phát hiện căn hộ số 601 do Lý Dũng đang thuê có nhiều dấu hiệu lạ như lượng nước tiêu thụ mỗi ngày lên đến 3 mét khối cùng với sự giàu có bất thường của chủ nhà.

Hành vi phạm tội bị vạch trần

Sau thời gian điều tra, cảnh sát nghi ngờ Lý Dũng đang thực hiện hành vi làm tiền giả. Họ ập vào căn hộ 601 của nam thanh niên và phát hiện lượng lớn tiền giả với tổng mệnh giá hơn 1,1 triệu NDT (khoảng 3,5 tỷ đồng). Hầu hết, những tờ tiền giả tìm thấy tại hiện trường đều có mệnh giá 10 NDT. Ngoài ra, cảnh sát còn tìm thấy các thiết bị phục vụ cho việc làm tiền giả khác như: máy in, máy photocopy, khuôn tiền giả,...

Ngay sau đó, Lý Dũng đã bị cảnh sát bắt giữ để tiến hành thẩm vấn. Tại cơ quan chức năng, người này khai đã thực hiện hành vi làm tiền giả từ năm 2007. Khi đó, Lý Dũng đến thành phố Chu Hải, Quảng Đông (Trung Quốc) để học thiết kế đồ họa. Do thu nhập không như mong đợi nên Lý Dũng bắt đầu nảy ra ý tưởng làm tiền giả.

Lý Dũng dùng máy quét để lấy mẫu tờ tiền 10 NDT rồi in ra giấy, sau đó sử dụng kỹ thuật học được để tô vẽ cho giống tiền thật. Sau nhiều lần thực hiện, thủ đoạn và kỹ thuật của Lý Dũng ngày một tinh vi, khiến người thường khó có thể nhận ra điểm bất thường trên những tờ tiền này. Sau vài tháng, đối tượng đã sản xuất hơn 4 triệu tờ tiền giả và bán lại để thu lời.

Theo dõi căn hộ 1 người ở nhưng dùng 90 khối nước/ tháng, cảnh sát ập vào bắt giữ 1 đối tượng: Vạch trần hành vi làm tiền giả tinh vi - Ảnh 4.

Trong quá trình thẩm vấn, Lý Dũng thừa nhận mục đích của việc sản xuất những tờ tiền giả có mệnh giá nhỏ là để người dân lơ là cảnh giác. Trong quá trình sản xuất tiền giả, người này còn dùng axit axetic để làm sạch chữ viết trên những tờ giấy, sau đó cho vào máy giặt nghiền nát rồi mới thải xuống cống để xóa dấu vết. Sau một thời gian, lượng giấy thải xuống tích tụ nên gây tắc ống dẫn nước. Sau những hành vi phạm pháp, vào ngày 27 tháng 9 năm 2011, Lý Dũng bị kết tội làm tiền giả, phạt tù chung thân và bồi thường 200.000 NDT.

Theo Toutiao


**********



MauLon.Net - Ảnh sex jav idol - gái xinh Kasumi Sena
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol - gái xinh Kasumi Sena
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol - gái xinh Kasumi Sena
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol - gái xinh Kasumi Sena
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol - gái xinh Kasumi Sena
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol - gái xinh Kasumi Sena
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol - gái xinh Kasumi Sena
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol - gái xinh Kasumi Sena
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol - gái xinh Kasumi Sena
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol - gái xinh Kasumi Sena
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol - gái xinh Kasumi Sena
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol - gái xinh Kasumi Sena
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol - gái xinh Kasumi Sena

**********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm