Trang lá cải

Trang Lá cải 14 tháng 9 -2024:

xxxx

HCM-gotchan
************

Cựu bí thư Bắc Ninh bị cáo buộc nhận tiền, quà biếu nhiều lần, tổng cộng 14 tỉ

THÂN HOÀNG

Cựu bí thư Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến bị truy tố 17 lần nhận hối lộ, nhận quà 14 tỉ - Ảnh 1.

Cựu bí thư Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến tại cơ quan điều tra - Ảnh: Bộ Công an

Ngày 13-9, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao ban hành cáo trạng truy tố cựu bí thư Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến và các bị can trong vụ án vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, đưa - nhận hối lộ, lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra tại Sở Y tế Bắc Ninh, Công ty AIC.

Ông Nguyễn Nhân Chiến bị truy tố về tội nhận hối lộ.

Ba người khác bị truy tố cùng tội danh gồm: Nguyễn Tử Quỳnh - cựu chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hạnh Chung - cựu phó chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Tuynh - cựu giám đốc Ban Quản lý dự án công trình xây dựng y tế tỉnh Bắc Ninh.

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn - cựu chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc Công ty AIC (đang bỏ trốn) - bị truy tố tội đưa hối lộ.

Ông Nguyễn Tiến Nhường - cựu phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh - bị truy tố về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Ngoài ra, bảy người khác bị truy tố về tội vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Ông Nguyễn Nhân Chiến đồng ý cho AIC và Công ty Sông Hồng "phân chia các gói thầu"

Theo cáo trạng, ông Nguyễn Nhân Chiến là chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh từ năm 2011 - 2015, bí thư Tỉnh ủy từ năm 2015 - 2020.

Khoảng giữa năm 2013, trước khi thực hiện 6 gói thầu mua sắm thiết bị y tế tại Bắc Ninh, các ông Nguyễn Hạnh Chung, Trần Văn Tuynh cùng Lã Tuấn Hưng (tổng giám đốc Tổng công ty Sông Hồng) cùng đến gặp ông Nguyễn Nhân Chiến.

Tại cuộc gặp, ông Hưng đề nghị với ông Chiến được hỗ trợ tỉnh xin vốn trái phiếu Chính phủ bổ sung để tiếp tục triển khai các dự án dở dang, trong đó có 6 dự án bệnh viện đa khoa tuyến huyện.

Điều kiện những người này đưa ra với ông Chiến, sau khi được phê duyệt phân bổ nguồn vốn bổ sung, nhóm Công ty Sông Hồng được trúng các gói thầu mua sắm thiết bị y tế của 6 bệnh viện đa khoa tuyến huyện.

Ông Nguyễn Nhân Chiến đồng ý và chỉ đạo ông Tuynh, Chung, Hưng báo cáo lại với Nguyễn Tử Quỳnh, Nguyễn Tiến Nhường ( phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh). Ông Tuynh tiếp tục báo cáo và được các ông Quỳnh, Nhường đồng ý.

Cựu bí thư Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến bị truy tố nhiều lần nhận hối lộ, nhận quà 14 tỉ - Ảnh 2.

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhà đang bỏ trốn và bị truy nã, viện kiểm sát kêu gọi bà ra đầu thú - Ảnh: AIC

Sau đó bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn cũng liên hệ đề nghị Trần Văn Tuynh về việc hỗ trợ xin nguồn vốn bổ sung cho tỉnh Bắc Ninh. Điều kiện bà Nhàn đưa ra cũng giống nhóm Công ty Sông Hồng, xin được trúng thầu 6 gói thầu thiết bị y tế.

Ông Tuynh đã trao đổi, thống nhất với bà Nhàn, ông Hưng sau đó báo cáo ông Nguyễn Nhân Chiến về việc phân chia cho Công ty AIC trúng 3 gói thầu, Công ty Sông Hồng trúng 3 gói thầu. Ông Chiến đồng ý với đề nghị này.

Viện kiểm sát cáo buộc nhóm công ty của Lã Tuấn Hưng và nhóm Công ty AIC được phân chia, trúng 6 gói thầu cung cấp thiết bị y tế, gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước hơn 48 tỉ đồng.

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn nhiều lần đến phòng làm việc "tặng quà" cho cựu bí thư Bắc Ninh

Theo cáo buộc, sau khi đã quyết toán các gói thầu mua sắm thiết bị y tế, vào các dịp lễ, Tết từ năm 2015-2017, bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn đã nhiều lần đưa tiền cho ông Chiến, tổng số tiền 3 tỉ đồng.

Nhóm ông Lã Tuấn Hưng cũng đưa tiền cho Trần Văn Tuynh để chuyển cho ông Chiến 5 lần, tổng số 1 tỉ đồng.

Cơ quan truy tố cáo buộc tổng số tiền cựu bí thư Bắc Ninh đã nhận để tạo điều kiện cho nhóm Công ty Sông Hồng và AIC trúng thầu là 4 tỉ đồng.

Ngoài ra, quá trình điều tra, cựu bí thư Bắc Ninh khai nhận trong thời gian từ 2014 - 2020, vào các dịp lễ, Tết, bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn nhiều lần gặp và đưa cho ông Chiến quà là tiền mặt với tổng số 10 tỉ đồng.

"Tuy nhiên số tiền này không liên quan đến việc thực hiện 6 gói thầu tại 6 dự án bệnh viện đa khoa tuyến huyện. Số tiền đã nhận, ông Chiến khai đã sử dụng vào mục đích cá nhân", cáo trạng nêu.

Tại kết luận điều tra được ban hành trước đó, thể hiện 13 lần bà Nhàn đưa hối lộ và "tặng quà" cho ông Chiến thì 12 lần tại phòng làm việc ở trụ sở UBND và Tỉnh ủy Bắc Ninh, một lần tại nhà riêng. 

Số tiền mỗi lần từ 500 triệu đến 1-2 tỉ đồng, dưới hình thức "quà biếu".

Theo cáo trạng, nhóm Công ty AIC và Sông Hồng cũng nhiều lần chi tiền "cảm ơn" cựu chủ tịch tỉnh Nguyễn Tử Quỳnh.

Cụ thể ông Quỳnh đã 5 lần nhận tiền tại phòng làm việc tổng 1 tỉ từ Trần Văn Tuynh. Đây là số tiền nhóm Tổng công ty Sông Hồng nhờ ông Tuynh "cảm ơn" ông Quỳnh.

Đối với việc nhóm Công ty AIC trúng 3 gói thầu, vào dịp Tết Nguyên đán năm 2015, Nguyễn Thị Thanh Nhàn đã đến phòng làm việc của ông Quỳnh và "cảm ơn" 1 tỉ đồng.

Ngoài ra, quá trình điều tra ông Nguyễn Tử Quỳnh còn khai nhận từ năm 2013-2019, vào các dịp lễ, Nguyễn Thị Thanh Nhàn nhiều lần đến phòng làm việc của cựu chủ tịch tỉnh để "biếu" tổng số tiền 8,1 tỉ đồng. Mỗi lần bà Nhàn đưa cho ông Quỳnh từ 300 triệu đến 2 tỉ.

Tuy nhiên, số tiền 8,1 tỉ đồng trên, ông Quỳnh khai không liên quan đến việc thực hiện các gói thầu tại 6 bệnh viện đa khoa tuyến huyện.

Quá trình điều tra, cả ông Chiến và ông Quỳnh nộp lại toàn bộ số tiền đã nhận trên để khắc phục hậu quả.

Viện kiểm sát kêu gọi bà Nhàn AIC đầu thú, tiếp tục bỏ trốn là "từ bỏ quyền bào chữa"

Trong vụ án này, bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn và ông Nguyễn Hồng Sơn (cựu phó tổng giám đốc AIC) đang bỏ trốn. Cả hai người đều đang bị Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an ra quyết định truy nã. Trong đó bà Nhàn đang bị truy nã toàn quốc, truy nã quốc tế và truy nã đặc biệt.

Viện kiểm sát kêu gọi bà Nhàn và ông Sơn đang bỏ trốn, đến cơ quan công an hoặc viện kiểm sát nơi gần nhất đầu thú để được hưởng khoan hồng.

Nếu Nguyễn Thị Thanh Nhàn và Nguyễn Hồng Sơn tiếp tục bỏ trốn thì viện kiểm sát tối cao coi đó là "từ bỏ quyền tự bào chữa" và vẫn đưa ra truy tố, xét xử theo quy định pháp luật.


*******

Tổng giám đốc Kingland chiếm đoạt tiền của hơn 100 khách hàng bằng dự án ‘ma’

Thanh Phương

Sau 3 ngày xét xử, chiều nay (13/9), TAND TPHCM đã tuyên phạt bị cáo Trịnh Quốc Hưng (44 tuổi, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Thương mại và Đầu tư Kingland) 20 năm tù; Nguyễn Thị Thanh Hiếu (Giám đốc Công ty CP Thương mại và Đầu tư Kingland - Chi nhánh Bình Dương) 15 năm tù cùng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo truy tố, tháng 8/2018, Hưng thành lập Công ty CP Thương mại và Đầu tư Kingland (Công ty Kingland). Đến tháng 8/2019, Hưng dùng Công ty Kingland mua hơn 5,8 ha đất tại xã Định An (huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương). Tiếp đó, anh ta giao cho các cổ đông góp vốn hoặc người nhà của các cổ đông đứng tên nhằm mục đích tách thành nhiều thửa nhỏ để xin chủ trương thành lập dự án khu nhà ở.

bicao.jpg
Các bị cáo tại tòa. Ảnh: BH

Do khu đất phần lớn là trồng cây lâu năm, đất hành lang bảo vệ suối, đường bộ, chỉ có 3% là đất ở nên các cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương không chấp thuận cho Công ty Kingland thực hiện dự án. 

Tuy nhiên, Hưng vẫn thực hiện dự án, lấy tên là Kingland Home City 5, phân lô trái phép rồi chỉ đạo Hiếu và nhân viên quảng cáo gian dối và cam kết với khách hàng sẽ có sổ trong vòng 12 tháng.

Bằng thủ đoạn này, Công ty Kingland của Hưng đã ký 179 hợp đồng với 144 khách hàng, chiếm đoạt gần 38 tỷ đồng. Riêng bị cáo Hiếu trực tiếp bán và thu tiền của 65 khách hàng, giúp cho Hưng chiếm đoạt gần 18 tỷ đồng.

Quá thời gian không thấy Công ty Kingland bàn giao sổ như thỏa thuận, các bị hại đã làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Hưng và Hiếu tới cơ quan công an.

HĐXX cho rằng, hành vi của các bị cáo đã xâm phạm tài sản của người khác, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự nên đã tuyên mức án như trên.


*********

Nam sinh Hà Nội bị đánh tới tấp ngay giữa lớp học, nhà trường nói gì?

Hoàng Thanh

Vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện một số clip ghi lại cảnh học sinh bị bạn đánh tới tấp vào đầu ngay tại lớp học. Đáng nói, vụ việc xảy ra trước sự chứng kiến của nhiều học sinh khác nhưng không ai can ngăn, khiến nạn nhân chỉ biết ngồi “chịu trận”.

nam sinh ha noi.jpeg
Nam sinh bị bạn học đánh tới tấp. Ảnh cắt từ clip.

Được biết, sự việc xảy ra tại Trường THCS-THPT Hoàng Diệu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Ngay sau khi các đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội, nhiều người đã bày tỏ sự bức xúc. Đa số các ý kiến đều cho rằng cần phải xử lý nghiêm khắc để ngăn chặn bạo lực học đường tái diễn. 

Tối 13/9, chia sẻ với VietNamNet, đại diện Trường THCS-THPT Hoàng Diệu xác nhận có sự việc xảy ra tại trường. Các em trong clip là học sinh lớp 10.

“Nhà trường đã nắm được sự việc và đang xử lý. Đây là sự việc khiến chúng tôi rất trăn trở, chỉ vì các em đùa nghịch, chưa hiểu nhau để sự việc bị đẩy đi rất xa.

Nhà trường cũng đã tổ chức cho hai gia đình học sinh gặp nhau. Hiện, sức khỏe nạn nhân bình thường nhưng để giải quyết tận gốc vấn đề chúng tôi đang tạm đình chỉ nam sinh đánh bạn để các em có thêm thời gian suy nghĩ lại về hành động của mình".

"Tôi mong rằng sự việc sẽ là tiếng chuông cảnh tỉnh về vấn đề ứng xử của học sinh với nhau trong môi trường học đường. Nếu có vấn đề chưa hiểu các em nên tìm cách tháo gỡ, tìm tiếng nói chung chứ không thể sử dụng hành động mang tính bạo lực.

Các em có thể chia sẻ với giáo viên chủ nhiệm, cán bộ lớp, bố mẹ... cùng ngồi lại và tìm cách hiểu nhau hơn”, đại diện nhà trường cho hay.

Phía Sở GD- ĐT Hà Nội cho biết, đơn vị này đã nhận được thông tin phản ánh và yêu cầu nhà trường báo cáo sự việc.

Ngoài ra, Sở GD-ĐT Hà Nội cũng có yêu cầu cơ sở giáo dục cần chấn chỉnh các hành động bạo lực học đường.


************
Nữ diễn viên Ngọc Lan: "Tôi từng nhận nhiều đề nghị khiếm nhã"
Click image for larger version

Name:	9bb0c48584ca6d9434db.jpg
Views:	0
Size:	4.8 KB
ID:	2426560Trong chương trình "Khi ta 20", diễn viên Ngọc Lan có dịp trải lòng về hành trình 21 năm gắn bó với nghệ thuật và quyết định giải nghệ ở tuổi 39.

Tránh xa mọi cám dỗ vì không muốn mẹ buồn
Nhìn lại sự nghiệp kéo dài hơn hai thập kỷ, Ngọc Lan thừa nhận sự nghiệp của cô khá dễ dàng, ít sóng gió. Nguyên nhân đến từ việc cô luôn suy nghĩ đơn giản, nên con đường sự nghiệp của cô cứ thế chậm mà chắc.

"Tôi hay so mình với những số phận ngoài kia hoặc với chính mẹ tôi. Tôi mất ba từ sớm, một mình mẹ tần tảo nuôi anh em tôi trưởng thành. Tôi rất yêu mẹ, mẹ hy sinh cả cuộc đời cho tôi nên tôi sợ làm mẹ buồn, vì mẹ cũng là người rất sĩ diện.

Mẹ tôi làm công nhân, năm nào cũng được nhà máy cho đi chơi với đồng nghiệp, ai cũng mang gia đình theo. Khi tôi còn nhỏ mẹ luôn đem tôi theo và tôi thường được đồng nghiệp của mẹ khen.

Tôi nghĩ mẹ rất hãnh diện về tôi vì tôi cũng xinh xắn, học được. Anh trai tôi hơi quậy nên mẹ khá buồn. Tôi không muốn lặp lại anh trai mình vì thế nên cứ bước đi chậm mà chắc, cố tránh xa mọi cám dỗ. Tôi muốn mình là niềm tự hào của mẹ", Ngọc Lan bộc bạch.

Cũng chính mẹ là người truyền cho cô động lực, sống đàng hoàng khi đứng trước cám dỗ trong giới showbiz.

"Lúc mới vào nghề, tôi nhận được nhiều đề nghị khiếm nhã nhưng tôi từ chối để giữ danh dự, thể diện cho mẹ. Vì thế, cuộc sống của tôi rất bình yên", diễn viên phim "Mẹ rơm" nói.

Đến thời điểm hiện tại, kim chỉ nam, mục đích sống của cô là làm người tử tế để mẹ được bình an.

"Tôi luôn ước mơ mẹ mình đỡ vất vả. Đến bây giờ mẹ tôi cũng vẫn vất vả, vất vả về tinh thần, lúc nào mẹ cũng lo lắng. Đến bây giờ tôi cũng vẫn ước mơ là mẹ đỡ vất vả và bình an", Ngọc Lan giãi bày.

Từng bỏ học để theo nghệ thuật
Nói về cơ duyên gắn bó với nghệ thuật, Ngọc Lan cho biết, hồi học cấp 3, cô đã có ngoại hình cao ráo, xinh xắn nên thường được tham gia các cuộc thi sắc đẹp trong trường.

Năm học lớp 12, cô được mặc đồ dân tộc thắp hương Vua Hùng, có cả báo Mực Tím về trường làm phóng sự. Cô được chụp hình để lên bìa báo.

Sau đó, cô được Ban biên tập báo Mực Tím liên hệ với mẹ cô để xin phép cho cô đi làm người mẫu. Cát sê lúc đó chỉ là một bộ đồ.

Công việc này giúp cô diễn ở những show được trả cát sê 150.000 đồng. Lúc đó, Ngọc Lan ý thức rằng mình là trụ cột gia đình, cần phải kiếm tiền. Từ đó, cô bỏ học để đi theo nghệ thuật.

"Tôi nghĩ mẹ làm công nhân rất cực nên thấy 150.000 đồng của mình là rất to. Tôi muốn đi làm người mẫu luôn để có tiền lo cho mẹ. Trong giai đoạn làm người mẫu, tôi được đi quay MV, diễn chung với mấy chị lớn rồi được mấy chị rủ đi quay MV karaoke.

Ban đầu tôi cũng run nhưng tính rất lỳ nên không bộc lộ ra. Tôi đi quay karaoke được 300.000 đồng một ngày", nữ nghệ sĩ nói.

Tiếc vì bỏ quên những năm đầu của con
Trước đó, ngày 19/8, diễn viên Ngọc Lan bất ngờ thông báo tạm khép lại sự nghiệp diễn xuất sau 21 năm.

Về nguyên nhân tạm ngừng đóng phim, Ngọc Lan nói cô muốn dành thời gian cho gia đình, đặc biệt là con trai Louis hơn.

"Nhìn lại quãng thời gian qua, tôi tiếc khi bỏ quên những năm đầu với con. Thời gian đầu, tôi quyết định dừng một nửa công việc để có thời gian cho con. Nhưng thực tế thời gian ấy không đủ.

Năm con bốn tuổi, dịch Covid-19 bùng phát. Tôi lại có một phim quay Hà Nội. Tôi không lường trước được việc mình phải ở ngoài đó luôn. Năm tháng trời, con tôi bị nhốt trong nhà, khu mẹ tôi ở cũng bị cách ly. Năm tháng với một đứa trẻ có rất nhiều sự phát triển. Tôi bỏ qua giai đoạn đó và cảm thấy tiếc vô cùng.

Sau phim đó, tôi dành cả một mùa hè bên con. Tôi nghĩ vậy là đủ, nhưng thực tế vẫn không đủ. Có ngày con tham gia hội thao của trường, nhưng tôi không đến cổ vũ con được. Hay những ngày đầu con bước chân lên đôi giày patin, tôi cũng không có dịp chứng kiến. Tôi tiếc vô cùng.

Tôi rất sợ rằng, bây giờ con vẫn còn muốn ngủ với tôi, muốn ôm tôi. Nếu tôi không nắm lấy cơ hội này thì một vài năm nữa, khi con dậy thì, lúc đó mình muốn e cũng không được", Ngọc Lan chia sẻ trong chương trình "Khi ta 20".

Nói về quyết định này, Ngọc Lan gửi lời cảm ơn tới đồng nghiệp, khán giả và truyền thông đã hỗ trợ và đồng hành cùng cô trong 21 năm qua. Cô hứa rằng, nếu có điều mới mẻ, cô sẵn sàng chia sẻ.

**********
Nữ diễn viên nóng bỏng bị tung bằng chứng dan díu với người đang có vợ
Theo như Cát Hiểu Thiên cho rằng, việc cô vạch mặt Trương Vũ Kỳ không phải vì còn lưu luyến chồng cũ, mà do cô muốn phơi bày sự thật với công chúng. Hiện, phía nữ diễn viên Mỹ Nhân Ngư chưa lên tiếng khi bị tung bằng chứng mới có mối quan hệ tình cảm với người đàn ông đã có gia đình.

Mới đây, nữ MC Cát Hiểu Thiên vừa tố Trương Vũ Kỳ có mối quan hệ vụng trộm với chồng của cô là doanh nhân Viên Ba Nguyên. Đáng nói, theo lời của Hiểu Thiên, cặp đôi đã dan díu trong chính căn biệt thự của cô.

Nữ MC đã dùng nhiều từ ngữ gay gắt và có thái độ bức xúc khi nói về nữ diễn viên Mỹ Nhân Ngư: “Cô hãy tự ngẫm về mặt đạo đức, cô có phải công dân tốt không? Thói khoa trương, dối trá của cô có ảnh hưởng đến cách giới trẻ nhìn nhận cuộc sống không? Chẳng phải cô và anh ta là 2 kẻ lừa dối được tạo ra để dành cho nhau sao?...”.


MC Cát Hiểu Thiên (trái) tung bằng chứng tố Trương Vũ Kỳ dan díu với chồng cũ của cô trong khi cả hai chưa xong thủ tục ly hôn.

Phản hồi lời tố giật chồng, ngay sau đó Trương Vũ Kỳ đã tung ảnh chụp màn hình đoạn tin nhắn giữa cô và Viên Ba Nguyên. Theo đó, nam doanh nhân cho rằng anh đã giải quyết xong thủ tục ly hôn Hiểu Thiên, rồi mới bắt đầu mối quan hệ tình cảm với Trương Vũ Kỳ.

Tưởng chừng ồn ào lắng xuống, MC Cát Hiểu Thiên liền tung CCTV có cảnh Trương Vũ Kỳ đến nhà riêng của hai vợ chồng cô, trong lúc cô đi công tác hồi tháng 5/2016. Thời điểm này, Cát Hiểu Thiên và Viên Ba Nguyên còn là vợ chồng, ảnh cưới của cả hai treo trên tường.

Ngoài ra, nữ MC còn cho biết thêm, cô có trong tay bản ghi âm chính Viên Ba Nguyên thừa nhận cố ý ghi sai thời gian ly hôn, chính xác là tháng 9/2016 nhưng đã bị đổi thành 4/2019 để gian lận thời gian trong chuyện mập mờ với nữ diễn viên Mỹ Nhân Ngư.

Trương Vũ Kỳ và Viên Ba Nguyên. Nữ diễn viên bị tố là qua lại với nam doanh nhân trong khi đối phương vẫn còn chung sống với vợ cũ, chưa ly hôn.

Cát Hiểu Thiên cho rằng, việc cô vạch mặt Trương Vũ Kỳ không phải vì còn lưu luyến chồng cũ, mà do cô muốn phơi bày sự thật với công chúng. Hiện, phía nữ diễn viên Mỹ Nhân Ngư chưa lên tiếng khi bị tung bằng chứng mới.

Trước đó, Cát Hiểu Thiên và Viên Ba Nguyên kết hôn vào năm 2017. Cả hai yêu nhau 70 ngày rồi quyết định đi đến hôn nhân. Sau đó, Viên Ba Nguyên đổ nợ trong khi mang mác doanh nhân giàu có. Vì nhiều mâu thuẫn trong lúc chung sống, cặp đôi đã ly hôn.


Trương Vũ Kỳ thẩm mỹ để có gương mặt giống Song Hye Kyo.

***********

Ly hôn Bill Gates, bà Melinda thừa nhận ‘khá tốt’

Băng Băng

Tờ Business Insider (BI) cho hay bà Melinda French Gates, vợ cũ của tỷ phú Bill Gates cho biết bản thân đang cảm thấy khá tốt kể từ khi ly dị người chồng cũ.

Ly hôn Bill Gates, bà Melinda thừa nhận ‘khá tốt’- Ảnh 1.

"Nói thật lòng thì tôi đang cảm thấy khá tốt", bà Melinda nói.

Kể từ sau khi rời bỏ quỹ từ thiện "Bill Gates and Melinda Gates Foundation" do bà và chồng cũ cùng thành lập, Melinda đã tích cực tham gia các hoạt động từ thiện dưới danh nghĩa cá nhân và cảm thấy tuyệt vời khi không còn bị coi là "người vợ đi kèm Bill Gates".

"Khi tôi tham gia cuộc họp thì tôi biết họ muốn gặp chính tôi chứ không phải vợ Bill Gates", bà Melinda vui vẻ nói.

Ly hôn Bill Gates, bà Melinda thừa nhận ‘khá tốt’- Ảnh 2.

Sau khi ly hôn vào năm 2021, chấm dứt 27 năm hôn nhân với Bill Gates, bà Melinda đã rời đi với khối tài sản 12,5 tỷ USD. Theo ước tính của Forbes, tổng tài sản của bà Melinda hiện chỉ còn 10,9 tỷ USD sau các đợt quyên góp làm từ thiện.

Mặc dù mới ly hôn được vài năm nhưng bà Melinda cho biết cuộc sống sau khi rời bỏ Bill Gates rất khác so với trước đây. Khi còn ở bên Bill Gates, bà Melinda cho biết bản thân không hề được coi trọng trong các cuộc họp.

"Khi đi gặp những quan chức cấp cao cùng với chồng cũ Bill Gates thì họ sẽ chú ý vào ông ấy thay vì tôi. Trừ phi tôi cố tình gián đoạn cuộc hội thoại còn không họ sẽ ngó lơ tôi cả buổi họp", bà Melinda cho hay.

Theo Melinda, những người quyền lực này thường có định kiến rằng vợ của Bill Gates không có nhiều kiến thức về làm từ thiện bất chấp cặp đôi đã cùng nhau gây dựng nên tổ chức từ thiện của bản thân.

Thậm chí chính Melinda được cho là người đã truyền cảm hứng, thuyết phục Bill Gates từ bỏ khối tài sản khổng lồ ở Microsoft để chuyển sang làm từ thiện. Chính Bill Gates cũng nhiều lần thừa nhận bà Melinda mới là nguồn động lực chính để thành lập nên quỹ từ thiện của cặp đôi này.

Thế nhưng sau 27 năm cùng làm từ thiện, mọi người vẫn chỉ nhìn vào Bill Gates thay vì Melinda.

"Điều đó thực sự là phân biệt giới tính", bà Melinda bức xúc.

Giờ đây khi đã ly hôn và tách ra làm từ thiện riêng, bà Melinda cảm thấy tự hào khi được là chính mình trong các cuộc họp.

"Tôi thực sự cảm thấy tràn đầy năng lượng cho các công việc thiện nguyện phía trước. Tôi cảm thấy như đây mới là thời điểm dành cho bản thân", bà Melinda háo hức nói.

*Nguồn: BI


***********

Tranh cãi về công bố khỏi ung thư của Công nương Kate

Tú Oanh

Tối 9/9, tài khoản Instagram chính thức của Thân vương và Vương phi xứ Wales thu hút sự chú ý lớn khi đăng video tiết lộ Công nương Kate đã kết thúc đợt hóa trị, chính thức khỏi bệnh ung thư.

Video ghi lại những khoảnh khắc William , Kate và 3 con vui đùa bên nhau giữa thiên nhiên, bao gồm rừng cây, cánh đồng và bãi biển. Kèm theo đó là những lời chia sẻ đầy xúc động của Kate về khoảng thời gian khó khăn đã qua và những kỳ vọng vào tương lai.



Tính đến ngày 13/9, video nhận hơn 2,3 triệu lượt Thích. Người hâm mộ hoàng gia hân hoan trước tin Công nương Kate bình phục, đồng thời yêu thích những khoảnh khắc dung dị, đầy ắp tiếng cười của gia đình xứ Wales.

Tuy nhiên, cư dân mạng luôn biết cách để câu chuyện trở nên kịch tính. Một số người nhận ra phân đoạn quay trên bãi biển ở gần cuối video thuộc vịnh Holkham - khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia lớn nhất nước Anh nằm trên bờ biển Norfolk. Đây là điểm du lịch được ưa chuộng vào mùa hè và luôn nằm trong top những điểm ven biển đẹp như tranh vẽ, được đánh giá cao nhất ở xứ sở sương mù.

Các thành viên trong gia đình Hoàng gia Anh không ngoại lệ, thường xuyên dành thời gian ghé thăm. Bãi biển chỉ cách khu điền trang Sandringham của một đoạn lái xe ngắn. Theo báo cáo, cố Nữ hoàng Elizabeth II thích dắt chó cưng đi dạo dọc bờ biển.

Dinh thự Anmer Hall của vợ chồng xứ Wales cũng cách ngôi làng ven biển Holkham không xa. Nguồn tin tiết lộ với Hello! gia đình xứ Wales được nhìn thấy vui đùa trên bãi biển nhiều lần vào năm 2023.

Cảnh đẹp nên thơ là vậy nhưng vùng biển này lại tồn tại một bất cập mà mất nhiều năm qua vẫn chưa xử lý được. Theo Daily Mail , nếu người quay video cho William và Kate lia ống kính rộng hơn một chút, có thể ghi lại một số cảnh kém hấp dẫn. Đó là những người tắm biển theo chủ nghĩa khỏa thân . Bờ biển phía tây có một trong những khu vực khỏa thân phổ biến nhất ở Anh.

Một chiến dịch được phát động vào năm 2010 nhằm cấm hoàn toàn những người theo chủ nghĩa khỏa thân vào địa điểm này sau khi xuất hiện nhiều báo cáo về các vụ tấn công tình dục. Du khách và người dân địa phương cho biết bị gạ gẫm quan hệ tình dục ngay tại cồn cát mà gia đình xứ Wales vui đùa.

Tranh cãi về công bố khỏi ung thư của Công nương Kate- Ảnh 1.

Cồn cát mà vợ chồng xứ Wales ngồi được cho là thường diễn ra những hoạt động 18+. Ảnh: IG.

Theo chiến dịch, làn sóng quan hệ tình dục nơi công cộng trên các cồn cát bùng nổ đến mức người dân địa phương tuyệt vọng vì phải dọn dẹp những thứ do người vô ý thức để lại.

Vào tháng 8/2010, một người kể trên trang Facebook của chiến dịch bị gạ gẫm hai lần trong số 3 lần gần nhất cô ghé bãi biển. Người này cho biết thêm từng nhìn thấy mọi người quan hệ tình dục trên cồn cát, cũng như những người đàn ông khỏa thân đi lại xung quanh và trêu ghẹo phụ nữ. Dù đã báo cáo, chính quyền địa phương không có hành động cụ thể gì để chấm dứt tình trạng.

“Bãi biển từng là nơi lý tưởng để đi chơi nhưng giờ đây nó chỉ là thiên đường cho những kẻ thích đổi bạn tình và biến thái không chấp nhận lời từ chối”, người phụ nữ nhấn mạnh.

Vào thời điểm đó, Sở Cảnh sát Norfolk phản hồi đã cử lực lượng điều tra những người có hành động không phù hợp nhưng chưa có kết quả.

Ở Anh, khỏa thân nơi công cộng không phải là bất hợp pháp, miễn là không có ý định khiêu dâm, gây hoang mang hoặc tác động tiêu cực đến người khác. British Naturism (BN) là tổ chức được lập ra với mục đích đoàn kết và hỗ trợ những người theo chủ nghĩa tự nhiên.

Vào tháng 6/2013, khi có thông tin lãnh đạo khu bảo tồn cấm khỏa thân trên bãi biển, BN lên tiếng phản đối. Họ cho rằng hành vi quấy rối do một bộ phận cá biệt thực hiện, không phản ánh toàn bộ cộng đồng người yêu thích hòa mình với thiên nhiên.

Tranh cãi về công bố khỏi ung thư của Công nương Kate- Ảnh 2.

Một khu vực của Holkham nổi tiếng là thiên đường cho người thích khỏa thân. Ảnh: Shutterstock.

Ồn ào gia đình xứ Wales quay video tại khu vực nhạy cảm khiến nhiều người bức xúc. Họ cho rằng một bộ phận cư dân mạng và giới truyền thông cố tình gây hấn bằng một thông tin không mấy quan trọng.

Khán giả bình luận: “Đây là một bãi biển rộng lớn. Khu vực dành cho người khỏa thân nằm khá xa khu vực đông người qua lại hơn và có biển báo rõ ràng”, “Tại sao lại bàn đến vấn đề này. Điều quan trọng ở đây là Công nương Catherine đã trải qua nhiều tháng lo lắng, buồn bã và bất ổn. Tất cả những gì cô ấy và gia đình mong muốn là khoảnh khắc bình yên bên nhau”, “Trong video, William, Kate và những đứa trẻ đều mặc quần áo đầy đủ. Có gì cần băn khoăn ở đây sao?”, “Tôi biết khá rõ bãi biển Holkham. Khu vực khỏa thân chỉ là một phần rất nhỏ của bãi biển, tách biệt khỏi bãi biển rộng lớn và khu vực cồn cát mà mọi người lui tới”, “Tại sao lại phải liên tục chỉ trích mọi thứ William và Catherine làm”, “Ôi trời ơi, hãy để họ yên! Một gia đình rõ ràng là yêu thương nhau và công nương của chúng ta vừa hoàn thành hóa trị”, “Vậy thì sao chứ? Hãy để họ yên. Đó là một video đáng yêu!”...


***********

Câu chuyện của “người phụ nữ xui xẻo nhất thế giới”

Chi Chi

Dayna Wyland, một người phụ nữ bình thường đến từ Lake Arrowhead, California, Mỹ được truyền thông gọi là "người phụ nữ xui xẻo nhất thế giới". Bản thân bà cũng tự nhận danh hiệu kỳ lạ này vì đã trải qua quá nhiều thảm họa, thiên tai, những lần thoát chết một cách khó tin. Kể về những lần xui xẻo của mình, Wyland đùa rằng dường như mình đi đến đâu thì thiên tai sẽ theo sau tới đó. 

Số lần bà mẹ 4 con này phải đối mặt với thiên tai và tai nạn là không thể thống kê chính xác được vì quá nhiều. Bà cho biết, mình đã bước giữa lằn ranh sinh tử và may mắn thoát chết ít nhất 5 lần trong đời. 

Câu chuyện của “người phụ nữ xui xẻo nhất thế giới”- Ảnh 1.

Bà Dayna Wyland

Vào năm 2005, cơn bão lịch sử Katrina đổ bộ đã tàn phá căn nhà của gia đình bà ở New Orleans. "Nước ngập khoảng hơn 3 mét trong nhà tôi. Vì vậy, mọi thứ ở tầng dưới đều bị phá hủy hoàn toàn và mọi thứ ở tầng trên đều có mùi mốc meo", bà Wyland kể lại. Siêu bão Katrina năm đó đã khiến 1.833 người thiệt mạng và làm thiệt hại khoảng 108 tỷ USD, cũng như hàng triệu người mất nhà cửa.

Wyland cho biết bà và gia đình đang ở trong một khách sạn thì các nhân viên cứu hộ ập đến ra lệnh sơ tán bắt buộc khỏi khu vực. Để tránh cơn bão kinh hoàng, họ đã lái xe 20 giờ đến Houston, Texas, để ở nhà một người bạn trong 3 tháng tiếp theo. Nhưng rồi một cơn bão khác là bão Rita ập đến, buộc Wyland phải sơ tán gia đình một lần nữa.

Hai năm trước, Wyland và gia đình lại phải trải qua một hiện tượng thời tiết khắc nghiệt và hi hữu khác, lần này là trận bão tuyết. “Chúng tôi bị tuyết bao phủ trong nhà suốt 11 ngày mà không có điện”, bà kể. 

“Người phụ nữ xui xẻo nhất thế giới” Dayna Wyland cho biết con trai bà đã gợi ý bà chuyển đến sống gần anh và gia đình ở Pittsburgh, nơi hiếm khi có thiên tai để đảm bảo an toàn hơn. Bà nói đùa: "Tôi nói với con rằng tôi chắc chắn sẽ mang theo một cái gì đó, như lũ lụt chẳng hạn".

Ở thời điểm hiện tại, bà Wyland vẫn chưa hết “xui xẻo”, vì bà đang đi sơ tán khỏi đám cháy rừng kỷ lục ở Mỹ. 

Tại Hạt San Bernardino, nơi có Lake Arrowhead, gần 2.000 lính cứu hỏa và nhân viên đang chiến đấu với đám cháy lớn đã thiêu rụi hàng chục ngàn hecta rừng, Fox Weather đưa tin.

Câu chuyện của “người phụ nữ xui xẻo nhất thế giới”- Ảnh 2.

“Người phụ nữ xui xẻo nhất thế giới” hiện đang đi sơ tán vì cháy rừng

Người mẹ 4 con cho biết bà đã lái xe đến nhà dì của mình ở Las Vegas sau khi nhận được cảnh báo khẩn cấp về việc sơ tán. Chồng của bà, Lance, vẫn đang ở Lake Arrowhead và chờ đợi cảnh báo cuối cùng để sơ tán. Hiện tại, ngôi nhà của bà và các thành viên trong gia đình đều an toàn.

Dù cũng không hiểu vì sao mình phải đối mặt với quá nhiều lần đen đủi, bà Dayna Wyland vẫn giữ tinh thần lạc quan. Bà khuyên những người khác nên "ngăn nắp, gọn gàng" để chuẩn bị sẵn sàng tốt hơn khi xảy ra thiên tai. "Tôi thường xuyên ở trong tình trạng lộn xộn", bà nói. "Hãy sắp xếp mọi thứ vào một nơi mà bạn biết để có thể sẵn sàng lên đường. Đó là những gì chúng tôi đã làm. Giờ tôi đã ngăn nắp hơn nhiều rồi".

Nguồn: NYPost


**************

Đang mạnh lên từng ngày, liệu bão Bebinca có đổ bộ vào Việt Nam không?

Trúc Chi (t/h)

Bão Bebinca dự báo hướng vào Trung Quốc

Dự báo bão mới nhất của Bloomberg cho hay, bão Bebinca dự kiến đổ bộ vào bờ biển phía đông Trung Quốc vào sáng sớm 16/9, đe dọa gây mưa lớn, có thể làm gián đoạn các nhà máy lọc dầu, các kho cảng LNG và làm tê liệt giao thông ở Trung Quốc. Ở Trung Quốc, bão Bebinca được gọi là Beibijia.

Bão Bebinca hiện cách bờ biển Trung Quốc hơn 1.000 km. Đợt đổ bộ của cơn bão mới nhất ở tây Thái Bình Dương diễn ra ngay sau khi siêu bão Yagi cướp đi nhiều sinh mạng và gây ra thiệt hại lớn trong khu vực, trong đó đảo Hải Nam và khu vực phía nam Trung Quốc cùng với miền bắc Việt Nam.

Đang mạnh lên từng ngày, liệu bão Bebinca có đổ bộ vào Việt Nam không?- Ảnh 1.

Dự báo cơn bão Bebinca đổ bộ vào Trung Quốc trong vài ngày tới. Ảnh: PAGASA.

Đáng chú ý, cơn bão Bebinca cũng xuất hiện vào thời điểm Trung Quốc chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ Trung thu kéo dài 3 ngày, bắt đầu từ 15/9. Thời tiết khắc nghiệt có khả năng làm gián đoạn việc đi lại, ảnh hưởng tới việc tiêu thụ hàng hoá ở Trung Quốc, Bloomberg lưu ý.

Dự báo đường đi của bão Bebinca dẫn đến các khu vực ven biển giữa tỉnh Chiết Giang và tỉnh Phúc Kiến của Trung Quốc. Điều này có nghĩa là cơn bão mới nhất ở tây Thái Bình Dương có khả năng dẫn tới việc đóng cửa cảng Chu San và các nhà máy lọc dầu ở Ninh Ba.

Ngoài ra, theo dự báo bão mới nhất của Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc, cơn bão Bebinca sẽ có tốc độ gió lên tới 162 km/h.

Bão Bebinca hiện được dự báo đổ bộ vào đất liền Trung Quốc ở cường độ bão cấp 2 theo thang bão Saffir-Simpson 5 cấp. Cơ quan thời tiết Trung Quốc dự báo, cường độ của bão Bebinca sẽ suy yếu nhanh sau khi đổ bộ.

Trong khi đó, theo cơ quan thời tiết nhà nước Philippines PAGASA, chiều 12/9, bão Bebinca ở bên ngoài khu vực dự báo của Philippines. PAGASA dự báo, Bebinca có thể đi vào khu vực dự báo của Philippines trong ngày 13/9 và được đặt tên địa phương là Ferdie.

Lần gần nhất bão Bebinca được xác định cách Bắc Luzon, Philippines 1.885 km về phía đông, với sức gió mạnh nhất là 100 km/giờ và đang di chuyển về phía bắc với tốc độ 35 km/h.

Khi đi vào khu vực dự báo của Philippines, Bebinca sẽ trở thành bão số 6 ảnh hưởng đến nước này trong mùa bão năm 2024.

Tin dự báo gió mạnh, gió lớn và mưa dông lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia:

Hiện trạng đã qua:

Ở Huyền Trân có gió mạnh cấp 6, giật cấp 9.

Ở Nam vịnh Bắc Bộ, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Quảng Ngãi đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông.

Dự báo thời tiết diễn biến trong 24h tới:

Thời điểm dự báoVùng biển ảnh hưởngGió mạnhĐộ cao sóng
Cấp gió (cấp Bô-pho)HướngĐộ cao (mét)Hướng
Ngày và đêm 13/9Vùng biển từ Ninh Thuận đến Cà MauGió mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8. Biển động.Tây Nam2,0-3,5Tây Nam
Ngày và đêm 13/9Phía Nam của khu vực Giữa Biển Đông, khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa)Gió mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh.Tây Nam2,0-3,5Tây Nam

Ngoài ra, ngày và đêm 13/9, ở phía Nam vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, Cà Mau-Kiên Giang, vịnh Thái Lan, vùng biển phía Nam khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa), khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8, đề phòng độ cao sóng có lúc tăng lên trên 2.0m.

Cảnh báo: Ngày và đêm 14/9, vùng biển từ Ninh Thuận đến Cà Mau, vùng biển phía Nam của khu vực Giữa Biển Đông và khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8; biển động mạnh; sóng biển cao 2,0-4,0m.

Cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển cấp 2.

Dự báo tác động: Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trên các khu vực trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của lốc xoáy, gió mạnh và sóng lớn.

Tin mới nhất bão Francine tăng cấp khiến 400.000 gia đình ở Mỹ mất điện

Lao Động dẫn nguồn Fox News cho hay, bão Francine đổ bộ vào bờ biển Louisiana, Mỹ ngày 11/9, giờ địa phương, với sức gió lên tới 160 km/h, khiến hàng trăm nghìn gia đình mất điện và mưa lớn ở nhiều nơi.

Được biết, bão Francine là cơn bão cuồng phong thứ 3 đổ bộ lục địa Mỹ trong mùa bão 2024. Trước đó, bão Beryl đổ bộ vào Matagorda, Texas ngày 8/7 ở cấp độ bão cuồng phong cấp 1. Khoảng một tháng sau, bão Debby mạnh lên thành cuồng phong cấp 1 trước khi đổ bộ gần Steinhatchee, Florida ngày 5/8.


**********

Mặt trận Tổ quốc công bố sao kê, có bất cập gì?


Ngoài tài khoản nói trên, MTTQ có nhận ủng hộ qua một vài tài khoản khác tại Vietinbank, BIDV,... và cả tiền mặt.

Nguồn hình ảnh, Getty/Ảnh chụp màn hình

Chụp lại hình ảnh, Ngoài tài khoản nói trên, MTTQ có nhận ủng hộ qua một vài tài khoản khác tại Vietinbank, BIDV,... và cả tiền mặt.

Hôm 12/9, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ) đã đăng tải 12.028 trang sao kê tiền ủng hộ người dân bị ảnh hưởng bởi bão Yagi. Hành động này phần nào thể hiện sự minh bạch trong công tác từ thiện, nhưng đồng thời cũng có một số bất cập.

Danh sách này bao gồm các khoản đóng góp qua số tài khoản Vietcombank 0011001932418 từ ngày 1/9 đến ngày 10/9. Theo MTTQ, bản sao kê này sẽ được cập nhật liên tục.

Ngoài tài khoản nói trên, MTTQ có nhận ủng hộ qua một vài tài khoản khác tại Vietinbank, BIDV,... và cả tiền mặt.

Trả lời BBC News Tiếng Việt vào ngày 13/9, Luật sư Phùng Thanh Sơn, Giám đốc Công ty Luật Thế Giới Luật Pháp, cho rằng việc công khai sao kê có thể ảnh hưởng đến quyền bảo vệ dữ liệu cá nhân của những người đóng góp theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP về bảo vệ dữ liệu cá nhân.

Theo ông Sơn, nếu có dự định công bố sao kê, MTTQ cần phải thông báo điều đó cho người dân từ trước khi bắt đầu nhận tiền quyên góp.

“Để tạo niềm tin cho nhân dân và để nhân dân có điều kiện giám sát, Mặt trận Tổ quốc nên có hai tài khoản quyên góp, một tài khoản sẽ công khai sao kê, một tài khoản sẽ không công khai sao kê. Người ủng hộ tự lựa chọn quyết định nên chuyển vào tài khoản nào,” ông Sơn nói thêm.

Ngay trong tối ngày 12/9, sau khi bản sao kê được công bố, những cuộc "điều tra" đã được "dân mạng" thực hiện để xác định người nào đóng bao nhiêu tiền, đặc biệt là những người nổi tiếng và trước đó đã công khai tuyên bố đóng góp tiền.

Việc này gây ra ít nhất ba hệ lụy như sau:

Hệ lụy thứ nhất, như ông Sơn đề cập tới, là việc lộ thông tin cá nhân của những người liên quan.

Hệ lụy thứ hai là những người ủng hộ ít có khả năng bị chỉ trích. Hiện tượng này không mới mà đã diễn ra nhiều năm nay.

Hệ lụy thứ ba là khả năng nhầm lẫn/giả mạo danh tính. Ví dụ, có một tài khoản với nội dung chi tiết ghi “… tap the ae rap xiec trung uong ung ho” (tạm dịch: … tập thể anh em rạp xiếc trung ương ủng hộ).

Với số tiền được đánh giá là “không nhiều” và cũng không rõ chính xác liệu đây có phải là Rạp xiếc Trung ương thật sự hay không, nhưng khi bản sao kê được công bố lên, Rạp xiếc Trung ương bị chỉ trích là chuyện có thật.

Sáng ngày 13/9, Nghệ sĩ nhân dân Tống Toàn Thắng, Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam, đã khẳng định với phóng viên của báo VietNamNet rằng tài khoản đóng góp 10.000 đồng nói trên không phải của Rạp xiếc Trung ương.

Đây chỉ là một trường hợp, còn bao nhiêu trường hợp tương tự trong hơn 12.000 trang sao kê?

Rạp xiếc Trung ương đăng bài viết lên án điều mà họ cho là "bôi nhọ"

Nguồn hình ảnh, ảnh chụp màn hình

Chụp lại hình ảnh, Rạp xiếc Trung ương đăng bài viết lên án điều mà họ cho là "bôi nhọ"




Mục đích công khai sao kê là gì?


Theo báo Nhân dân, nguyên nhân MTTQ quyết định công khai là nhằm “bảo đảm tính minh bạch, giúp tất cả mọi người có thể theo dõi toàn bộ việc ủng hộ trong thời gian qua”.

Viết trên tài khoản Facebook của mình, Luật sư Lê Nguyễn Duy Hậu cho rằng ý định của MTTQ là “trong sáng”.

“Tuy nhiên, ngoài việc cần lưu ý rằng khá nhiều thông tin về số tài khoản và tên của người đóng góp (do họ ghi lại trong phần nội dung chuyển) đã bị công khai mà chưa chắc có sự đồng ý của đương sự, thì minh bạch trong các khoản chi về sau có tầm quan trọng không thua kém (nếu không muốn nói là hơn) minh bạch trong khoản thu."

Gần đây, MTTQ Hà Nội từng bị chỉ trích do chậm trễ trong việc giải ngân tiền từ thiện. Đêm ngày 12/9/2023, vụ cháy tại một chung cư mini nằm sâu trong ngõ 29/70 Khương Hạ (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã khiến 56 người chết.

Số tiền đóng góp của người dân gửi cho MTTQ lên tới 110 tỷ đồng vào thời điểm tháng 10, nhưng mới chỉ giải ngân được khoảng 6 tỷ, theo bài viết ngày 27/10/2023 trên VOV.vn

Bài viết này dẫn lời đại biểu Quốc hội Trương Xuân Cừ (Đoàn Hà Nội) khẳng định: “Việc chậm chi tiền hỗ trợ cho các nạn nhân là thiếu trách nhiệm”.

Tới ngày 31/10/2023, một bài viết trên Tuổi Trẻ Online dẫn thông tin từ Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh nói 130 tỉ đồng giúp nạn nhân vụ cháy chung cư mini sẽ được phân bổ trong tháng 11. Số tiền khi đó là lên thành 132 tỷ đồng.

Dưới bài viết, có người bình luận “nếu tháng 11 mới phân bổ tiền cho các gia đình bị nạn thì phải kèm lãi suất tiết kiệm của 132 tỷ mới đúng”.

Tới ngày 5/11/2023, tổng số tiền giải ngân là 130 tỷ 120 triệu đồng, theo báo Chính phủ. Số tiền còn lại là 2 tỷ 221 triệu đồng sẽ được sử dụng để xử lý các vấn đề phát sinh.

Hành động công khai sao kê lần này được cho là cách MTTQ trấn an những người nghĩ rằng việc chậm giải ngân sẽ tiếp tục diễn ra. Tuy nhiên, nhiều nhà quan sát cho rằng nếu thực sự minh bạch trong thu chi, cần có kiểm toán độc lập.

Nếu không làm được điều đó, “thì đợt minh bạch này chắc chỉ có ích để bà con bốc phốt những người fake bill [làm giả số tiền đóng góp], vốn là chuyện không liên quan đến mục đích cứu người của từ thiện và không quá quan trọng trong thời điểm khó khăn này của người dân miền Bắc”, ông Hậu viết trên Facebook của mình.

Cảnh tượng sau cơn lũ quét ở thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, Lào Cai. Ảnh chụp ngày 12/9

Nguồn hình ảnh, Getty Images

Chụp lại hình ảnh, Cảnh tượng sau cơn lũ quét ở thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai. Ảnh chụp ngày 12/9


Có thể bị xử lý theo pháp luật


Tuy nhiên, việc “fake bill” không chỉ có vấn đề về mặt đạo đức, mà có thể liên quan tới cả mặt pháp lý.

Như đã nói ở trên, sau khi MTTQ công khai bản sao kê, nhiều người dùng mạng xã hội đã lên “soi” số tiền ủng hộ của các tài khoản.

Từ đó, họ phát hiện có những người đăng thông tin mình đã ủng hộ con số tiền lớn hơn gấp 10, thậm chí 100 lần, số tiền theo sao kê do MTTQ công bố.

Những trường hợp cá nhân muốn khoe khoang, “phông bạt” trên mạng thì hiện chưa có quy định bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, cá nhân đại diện cho nhiều người, hội nhóm hay tổ chức đứng ra kêu đóng góp mà có hành vi sửa đổi, giả mạo sao kê tiền ủng hộ với mục đích ăn chặn tiền từ thiện có thể bị pháp luật xử lý.

Theo báo Dân Trí, một người dùng mạng xã hội tên N.K.L đã thực hiện một phiên đấu giá một đôi giày trẻ em với mục đích gây quỹ giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng do bão Yagi.

Kết thúc phiên đấu giá, số tiền quyên góp được là 8,5 triệu đồng. Sau đó, bà N.K.L tuyên bố sẽ ủng hộ thêm 1,5 triệu đồng cho tròn 10 triệu đồng rồi sẽ chuyển khoản tới MTTQ.

Tuy nhiên, sau khi MTTQ công bố sao kê, mọi người phát hiện ra việc bà N.K.L chỉ chuyển 100.000 đồng.

Sau khi vụ việc bị phát giác, bà N.K.L đã xin lỗi và chuyển lại đúng 10 triệu đồng tới MTTQ.

Hiện chưa thể biết được đây chỉ là trường hợp cá biệt hay có những trường hợp tương tự trong hơn 12.000 trang sao kê nói trên.

Tuy nhiên, nếu thực sự có việc ăn chặn thì tùy thuộc vào hành vi, cách thức chiếm đoạt mà có thể cấu thành những tội danh khác nhau.

“Có thể là tội tham ô tài sản hoặc tội lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản hoặc tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản,” Luật sư Sơn cho hay.

Theo giải thích của ông Sơn, việc một cá nhân đứng ra đại diện tập thể đóng góp, nhưng lại đóng góp số tiền ít hơn đã thực thu mà không cho tập thể biết, sẽ phạm vào tội lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.


***********

Chồng dừng xe để giúp đỡ người bị nạn, 1 lúc sau vợ nghe tin dữ từ cảnh sát

Gia Linh

Một vụ tai nạn mới xảy ra ở Singapore đã khiến cho nhiều người bàng hoàng, đau xót cho nạn nhân cũng như thân nhân của anh. Câu chuyện cũng là lời nhắc nhở cho những tài xế khác trên đường, giúp đỡ người khác là việc tốt nhưng cũng cần lưu ý đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình. 

Dừng ô tô giữa đường để giúp người bị nạn, người đàn ông đối mặt với cái kết đau lòng

Thông tin được đăng tải trên tờ Mothership cho biết, sự việc xảy ra vào ngày 28/7 vừa qua. Hôm đó, anh Muhamad Sabri Bin Rusman, 35 tuổi đang lái ô tô chở vợ và đứa con trai mới 6 tháng tuổi về nhà thì chứng kiến một vụ tai nạn giao thông hướng từ cao tốc Seletar đến cao tốc Bukit Tima nên đã quyết định dừng lại để giúp đỡ.

Rusman bước ra khỏi xe trong khi vợ anh ở lại chăm sóc đứa con của họ. Nhưng cả anh Rusman lẫn vợ anh đều không hề hay biết, đó là khoảnh khắc cuối cùng của anh.

Chồng dừng xe để giúp đỡ người bị nạn, 1 lúc sau vợ nghe tin dữ từ cảnh sát- Ảnh 1.

Anh Rusman đang lái ô tô chở vợ con về nhà thì gặp một vụ tai nạn nên dừng xe để giúp đỡ.

Vì chiếc ô tô đậu ở góc khuất nên vợ anh Rusman không hề nắm được diễn biến tình hình. Cô chỉ biết được tin tức kinh hoàng sau khi một cảnh sát tiếp cận xe của cô để lấy thông tin. Hóa ra, anh Rusman đã bị một chiếc ô tô khác tông phải và được xác định tử vong tại hiện trường.

Một cảnh sát đã đề nghị trông con cho vợ anh Rusman để người phụ nữ bước ra ngoài nhận dạng nạn nhân. Sau đó, người ta thấy cảnh vợ anh Rusman đã ôm mặt khóc sau khi lật tấm vải trắng phủ lên người đã khuất. 

Chồng dừng xe để giúp đỡ người bị nạn, 1 lúc sau vợ nghe tin dữ từ cảnh sát- Ảnh 2.

Anh Muhamad Sabri Bin Rusman, 35 tuổi đã tử vong tại hiện trường.

Trong một thông báo tới tờ Mothership, Cảnh sát Singapore cho biết họ xác nhận vụ tai nạn liên quan đến hai ô tô, một xe máy và một nam tài xế ô tô dọc đường cao tốc Seletar hướng đến cao tốc Bukit Tima vào khoảng 2 giờ sáng ngày 28/7/2024. Một nam tài xế ô tô 35 tuổi được nhân viên y tế tuyên bố đã tử vong tại hiện trường và một nam tài xế mô tô 31 tuổi được đưa đến bệnh viện trong tình trạng tỉnh táo. Hiện cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc với sự hỗ trợ của một nam tài xế ô tô 32 tuổi.

Trước đó, vào ngày 29/7, Shin Min Daily News đưa tin một người đi xe máy đã tông vào cửa sau một ô tô và ngã xuống đất. Tài xế họ Zhang lập tức dừng lại để giúp đỡ người đi xe máy. Anh nói với truyền thông rằng một tài xế khác, hiện được xác định là anh Rusman, cũng đã dừng lại để hỗ trợ.

Zhang nhớ lại:"Tình hình lúc đó khá căng thẳng. Một người đi xe máy khác đã giúp tôi di chuyển người lái xe bị thương vào lề đường. Không ngờ khoảng 3 phút sau, tôi nghe có tiếng động lớn và nhận ra nam tài xế ô tô vừa bước xuống xe đã bị một chiếc ô tô khác màu đen tông vào và ngã xuống làn đường ngoài cùng bên phải”.

Anh Zhang cũng nói thêm rằng có một người phụ nữ trên xe của nam tài xế xấu số đã khóc lóc đau buồn khi nhận dạng thi thể.

Trong khi đó, hơn một tháng sau vụ tai nạn, gia đình anh Muhamad Sabri Bin Rusman vẫn đang đau buồn vì mất mát to lớn này và đang tìm kiếm thông tin về vụ tai nạn từ các nhân chứng vì camera an ninh không ghi lại được diễn biến của nó.

Phát biểu với tờ Mothership, em gái của anh Rusman là Teti Rusydiah đã mô tả anh trai cô là một người đáng kính và hay giúp đỡ người khác. Vào cái đêm định mệnh đó, cô cho biết anh trai cô chỉ đơn giản là muốn giúp đỡ người bị nạn, không ngờ lại gặp phải bi kịch.

Vợ của anh Rusman cũng chia sẻ thêm: “Trước khi cưới, anh ấy đã luôn dừng lại để hỗ trợ mỗi khi xảy ra tai nạn giao thông trên đường. Nên đêm đó, tôi cũng nghĩ là bình thường thôi. Tôi biết anh ấy chỉ muốn giúp đỡ người khác".

Chồng dừng xe để giúp đỡ người bị nạn, 1 lúc sau vợ nghe tin dữ từ cảnh sát- Ảnh 3.

Gia đình anh Muhamad Sabri Bin Rusman muốn kêu gọi sự hỗ trợ để tìm ra người đã gây tai nạn cho anh.

Trong khi anh Rusman xuống xe để giúp đỡ, vợ anh không thể nhìn thấy anh từ chỗ cô đang ngồi. Sau đó cô nghe thấy một tiếng động lớn và cố gắng tìm kiếm chồng mình nhưng không thể xác định được vị trí của anh.

"Cho dù kết quả cuộc điều tra có ra sao đi chăng nữa, trong mắt chúng tôi, anh ấy mãi mãi là một người hùng và đó sẽ là câu chuyện mà chúng tôi sẽ kể cho con trai của anh ấy khi cháu lớn lên", em gái của anh Rusman tâm sự. 

Trong khi đó, cảnh sát Singapore cũng đưa ra lưu ý cho người dân cho các tình huống tương tự, khi dừng xe ở trên đường để giúp đỡ người bị nạn thì hãy dừng đỗ ở đúng vị trí cho phép, bật đèn cảnh báo và quan sát giao thông thật cẩn thận để tránh rủi ro.   

Nguồn: Mothership


**********

Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Cô gái đứng đường P2 17
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Cô gái đứng đường P2 18
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Cô gái đứng đường P2 19
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Cô gái đứng đường P2 20
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Cô gái đứng đường P2 21
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Cô gái đứng đường P2 22
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Cô gái đứng đường P2 23
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Cô gái đứng đường P2 24
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Cô gái đứng đường P2 25
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Cô gái đứng đường P2 26
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Cô gái đứng đường P2 27
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Cô gái đứng đường P2 28

***********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 14 tháng 9 -2024:

xxxx

HCM-gotchan
************

Cựu bí thư Bắc Ninh bị cáo buộc nhận tiền, quà biếu nhiều lần, tổng cộng 14 tỉ

THÂN HOÀNG

Cựu bí thư Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến bị truy tố 17 lần nhận hối lộ, nhận quà 14 tỉ - Ảnh 1.

Cựu bí thư Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến tại cơ quan điều tra - Ảnh: Bộ Công an

Ngày 13-9, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao ban hành cáo trạng truy tố cựu bí thư Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến và các bị can trong vụ án vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, đưa - nhận hối lộ, lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra tại Sở Y tế Bắc Ninh, Công ty AIC.

Ông Nguyễn Nhân Chiến bị truy tố về tội nhận hối lộ.

Ba người khác bị truy tố cùng tội danh gồm: Nguyễn Tử Quỳnh - cựu chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hạnh Chung - cựu phó chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Tuynh - cựu giám đốc Ban Quản lý dự án công trình xây dựng y tế tỉnh Bắc Ninh.

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn - cựu chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc Công ty AIC (đang bỏ trốn) - bị truy tố tội đưa hối lộ.

Ông Nguyễn Tiến Nhường - cựu phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh - bị truy tố về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Ngoài ra, bảy người khác bị truy tố về tội vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Ông Nguyễn Nhân Chiến đồng ý cho AIC và Công ty Sông Hồng "phân chia các gói thầu"

Theo cáo trạng, ông Nguyễn Nhân Chiến là chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh từ năm 2011 - 2015, bí thư Tỉnh ủy từ năm 2015 - 2020.

Khoảng giữa năm 2013, trước khi thực hiện 6 gói thầu mua sắm thiết bị y tế tại Bắc Ninh, các ông Nguyễn Hạnh Chung, Trần Văn Tuynh cùng Lã Tuấn Hưng (tổng giám đốc Tổng công ty Sông Hồng) cùng đến gặp ông Nguyễn Nhân Chiến.

Tại cuộc gặp, ông Hưng đề nghị với ông Chiến được hỗ trợ tỉnh xin vốn trái phiếu Chính phủ bổ sung để tiếp tục triển khai các dự án dở dang, trong đó có 6 dự án bệnh viện đa khoa tuyến huyện.

Điều kiện những người này đưa ra với ông Chiến, sau khi được phê duyệt phân bổ nguồn vốn bổ sung, nhóm Công ty Sông Hồng được trúng các gói thầu mua sắm thiết bị y tế của 6 bệnh viện đa khoa tuyến huyện.

Ông Nguyễn Nhân Chiến đồng ý và chỉ đạo ông Tuynh, Chung, Hưng báo cáo lại với Nguyễn Tử Quỳnh, Nguyễn Tiến Nhường ( phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh). Ông Tuynh tiếp tục báo cáo và được các ông Quỳnh, Nhường đồng ý.

Cựu bí thư Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến bị truy tố nhiều lần nhận hối lộ, nhận quà 14 tỉ - Ảnh 2.

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhà đang bỏ trốn và bị truy nã, viện kiểm sát kêu gọi bà ra đầu thú - Ảnh: AIC

Sau đó bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn cũng liên hệ đề nghị Trần Văn Tuynh về việc hỗ trợ xin nguồn vốn bổ sung cho tỉnh Bắc Ninh. Điều kiện bà Nhàn đưa ra cũng giống nhóm Công ty Sông Hồng, xin được trúng thầu 6 gói thầu thiết bị y tế.

Ông Tuynh đã trao đổi, thống nhất với bà Nhàn, ông Hưng sau đó báo cáo ông Nguyễn Nhân Chiến về việc phân chia cho Công ty AIC trúng 3 gói thầu, Công ty Sông Hồng trúng 3 gói thầu. Ông Chiến đồng ý với đề nghị này.

Viện kiểm sát cáo buộc nhóm công ty của Lã Tuấn Hưng và nhóm Công ty AIC được phân chia, trúng 6 gói thầu cung cấp thiết bị y tế, gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước hơn 48 tỉ đồng.

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn nhiều lần đến phòng làm việc "tặng quà" cho cựu bí thư Bắc Ninh

Theo cáo buộc, sau khi đã quyết toán các gói thầu mua sắm thiết bị y tế, vào các dịp lễ, Tết từ năm 2015-2017, bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn đã nhiều lần đưa tiền cho ông Chiến, tổng số tiền 3 tỉ đồng.

Nhóm ông Lã Tuấn Hưng cũng đưa tiền cho Trần Văn Tuynh để chuyển cho ông Chiến 5 lần, tổng số 1 tỉ đồng.

Cơ quan truy tố cáo buộc tổng số tiền cựu bí thư Bắc Ninh đã nhận để tạo điều kiện cho nhóm Công ty Sông Hồng và AIC trúng thầu là 4 tỉ đồng.

Ngoài ra, quá trình điều tra, cựu bí thư Bắc Ninh khai nhận trong thời gian từ 2014 - 2020, vào các dịp lễ, Tết, bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn nhiều lần gặp và đưa cho ông Chiến quà là tiền mặt với tổng số 10 tỉ đồng.

"Tuy nhiên số tiền này không liên quan đến việc thực hiện 6 gói thầu tại 6 dự án bệnh viện đa khoa tuyến huyện. Số tiền đã nhận, ông Chiến khai đã sử dụng vào mục đích cá nhân", cáo trạng nêu.

Tại kết luận điều tra được ban hành trước đó, thể hiện 13 lần bà Nhàn đưa hối lộ và "tặng quà" cho ông Chiến thì 12 lần tại phòng làm việc ở trụ sở UBND và Tỉnh ủy Bắc Ninh, một lần tại nhà riêng. 

Số tiền mỗi lần từ 500 triệu đến 1-2 tỉ đồng, dưới hình thức "quà biếu".

Theo cáo trạng, nhóm Công ty AIC và Sông Hồng cũng nhiều lần chi tiền "cảm ơn" cựu chủ tịch tỉnh Nguyễn Tử Quỳnh.

Cụ thể ông Quỳnh đã 5 lần nhận tiền tại phòng làm việc tổng 1 tỉ từ Trần Văn Tuynh. Đây là số tiền nhóm Tổng công ty Sông Hồng nhờ ông Tuynh "cảm ơn" ông Quỳnh.

Đối với việc nhóm Công ty AIC trúng 3 gói thầu, vào dịp Tết Nguyên đán năm 2015, Nguyễn Thị Thanh Nhàn đã đến phòng làm việc của ông Quỳnh và "cảm ơn" 1 tỉ đồng.

Ngoài ra, quá trình điều tra ông Nguyễn Tử Quỳnh còn khai nhận từ năm 2013-2019, vào các dịp lễ, Nguyễn Thị Thanh Nhàn nhiều lần đến phòng làm việc của cựu chủ tịch tỉnh để "biếu" tổng số tiền 8,1 tỉ đồng. Mỗi lần bà Nhàn đưa cho ông Quỳnh từ 300 triệu đến 2 tỉ.

Tuy nhiên, số tiền 8,1 tỉ đồng trên, ông Quỳnh khai không liên quan đến việc thực hiện các gói thầu tại 6 bệnh viện đa khoa tuyến huyện.

Quá trình điều tra, cả ông Chiến và ông Quỳnh nộp lại toàn bộ số tiền đã nhận trên để khắc phục hậu quả.

Viện kiểm sát kêu gọi bà Nhàn AIC đầu thú, tiếp tục bỏ trốn là "từ bỏ quyền bào chữa"

Trong vụ án này, bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn và ông Nguyễn Hồng Sơn (cựu phó tổng giám đốc AIC) đang bỏ trốn. Cả hai người đều đang bị Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an ra quyết định truy nã. Trong đó bà Nhàn đang bị truy nã toàn quốc, truy nã quốc tế và truy nã đặc biệt.

Viện kiểm sát kêu gọi bà Nhàn và ông Sơn đang bỏ trốn, đến cơ quan công an hoặc viện kiểm sát nơi gần nhất đầu thú để được hưởng khoan hồng.

Nếu Nguyễn Thị Thanh Nhàn và Nguyễn Hồng Sơn tiếp tục bỏ trốn thì viện kiểm sát tối cao coi đó là "từ bỏ quyền tự bào chữa" và vẫn đưa ra truy tố, xét xử theo quy định pháp luật.


*******

Tổng giám đốc Kingland chiếm đoạt tiền của hơn 100 khách hàng bằng dự án ‘ma’

Thanh Phương

Sau 3 ngày xét xử, chiều nay (13/9), TAND TPHCM đã tuyên phạt bị cáo Trịnh Quốc Hưng (44 tuổi, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Thương mại và Đầu tư Kingland) 20 năm tù; Nguyễn Thị Thanh Hiếu (Giám đốc Công ty CP Thương mại và Đầu tư Kingland - Chi nhánh Bình Dương) 15 năm tù cùng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo truy tố, tháng 8/2018, Hưng thành lập Công ty CP Thương mại và Đầu tư Kingland (Công ty Kingland). Đến tháng 8/2019, Hưng dùng Công ty Kingland mua hơn 5,8 ha đất tại xã Định An (huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương). Tiếp đó, anh ta giao cho các cổ đông góp vốn hoặc người nhà của các cổ đông đứng tên nhằm mục đích tách thành nhiều thửa nhỏ để xin chủ trương thành lập dự án khu nhà ở.

bicao.jpg
Các bị cáo tại tòa. Ảnh: BH

Do khu đất phần lớn là trồng cây lâu năm, đất hành lang bảo vệ suối, đường bộ, chỉ có 3% là đất ở nên các cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương không chấp thuận cho Công ty Kingland thực hiện dự án. 

Tuy nhiên, Hưng vẫn thực hiện dự án, lấy tên là Kingland Home City 5, phân lô trái phép rồi chỉ đạo Hiếu và nhân viên quảng cáo gian dối và cam kết với khách hàng sẽ có sổ trong vòng 12 tháng.

Bằng thủ đoạn này, Công ty Kingland của Hưng đã ký 179 hợp đồng với 144 khách hàng, chiếm đoạt gần 38 tỷ đồng. Riêng bị cáo Hiếu trực tiếp bán và thu tiền của 65 khách hàng, giúp cho Hưng chiếm đoạt gần 18 tỷ đồng.

Quá thời gian không thấy Công ty Kingland bàn giao sổ như thỏa thuận, các bị hại đã làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Hưng và Hiếu tới cơ quan công an.

HĐXX cho rằng, hành vi của các bị cáo đã xâm phạm tài sản của người khác, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự nên đã tuyên mức án như trên.


*********

Nam sinh Hà Nội bị đánh tới tấp ngay giữa lớp học, nhà trường nói gì?

Hoàng Thanh

Vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện một số clip ghi lại cảnh học sinh bị bạn đánh tới tấp vào đầu ngay tại lớp học. Đáng nói, vụ việc xảy ra trước sự chứng kiến của nhiều học sinh khác nhưng không ai can ngăn, khiến nạn nhân chỉ biết ngồi “chịu trận”.

nam sinh ha noi.jpeg
Nam sinh bị bạn học đánh tới tấp. Ảnh cắt từ clip.

Được biết, sự việc xảy ra tại Trường THCS-THPT Hoàng Diệu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Ngay sau khi các đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội, nhiều người đã bày tỏ sự bức xúc. Đa số các ý kiến đều cho rằng cần phải xử lý nghiêm khắc để ngăn chặn bạo lực học đường tái diễn. 

Tối 13/9, chia sẻ với VietNamNet, đại diện Trường THCS-THPT Hoàng Diệu xác nhận có sự việc xảy ra tại trường. Các em trong clip là học sinh lớp 10.

“Nhà trường đã nắm được sự việc và đang xử lý. Đây là sự việc khiến chúng tôi rất trăn trở, chỉ vì các em đùa nghịch, chưa hiểu nhau để sự việc bị đẩy đi rất xa.

Nhà trường cũng đã tổ chức cho hai gia đình học sinh gặp nhau. Hiện, sức khỏe nạn nhân bình thường nhưng để giải quyết tận gốc vấn đề chúng tôi đang tạm đình chỉ nam sinh đánh bạn để các em có thêm thời gian suy nghĩ lại về hành động của mình".

"Tôi mong rằng sự việc sẽ là tiếng chuông cảnh tỉnh về vấn đề ứng xử của học sinh với nhau trong môi trường học đường. Nếu có vấn đề chưa hiểu các em nên tìm cách tháo gỡ, tìm tiếng nói chung chứ không thể sử dụng hành động mang tính bạo lực.

Các em có thể chia sẻ với giáo viên chủ nhiệm, cán bộ lớp, bố mẹ... cùng ngồi lại và tìm cách hiểu nhau hơn”, đại diện nhà trường cho hay.

Phía Sở GD- ĐT Hà Nội cho biết, đơn vị này đã nhận được thông tin phản ánh và yêu cầu nhà trường báo cáo sự việc.

Ngoài ra, Sở GD-ĐT Hà Nội cũng có yêu cầu cơ sở giáo dục cần chấn chỉnh các hành động bạo lực học đường.


************
Nữ diễn viên Ngọc Lan: "Tôi từng nhận nhiều đề nghị khiếm nhã"
Click image for larger version

Name:	9bb0c48584ca6d9434db.jpg
Views:	0
Size:	4.8 KB
ID:	2426560Trong chương trình "Khi ta 20", diễn viên Ngọc Lan có dịp trải lòng về hành trình 21 năm gắn bó với nghệ thuật và quyết định giải nghệ ở tuổi 39.

Tránh xa mọi cám dỗ vì không muốn mẹ buồn
Nhìn lại sự nghiệp kéo dài hơn hai thập kỷ, Ngọc Lan thừa nhận sự nghiệp của cô khá dễ dàng, ít sóng gió. Nguyên nhân đến từ việc cô luôn suy nghĩ đơn giản, nên con đường sự nghiệp của cô cứ thế chậm mà chắc.

"Tôi hay so mình với những số phận ngoài kia hoặc với chính mẹ tôi. Tôi mất ba từ sớm, một mình mẹ tần tảo nuôi anh em tôi trưởng thành. Tôi rất yêu mẹ, mẹ hy sinh cả cuộc đời cho tôi nên tôi sợ làm mẹ buồn, vì mẹ cũng là người rất sĩ diện.

Mẹ tôi làm công nhân, năm nào cũng được nhà máy cho đi chơi với đồng nghiệp, ai cũng mang gia đình theo. Khi tôi còn nhỏ mẹ luôn đem tôi theo và tôi thường được đồng nghiệp của mẹ khen.

Tôi nghĩ mẹ rất hãnh diện về tôi vì tôi cũng xinh xắn, học được. Anh trai tôi hơi quậy nên mẹ khá buồn. Tôi không muốn lặp lại anh trai mình vì thế nên cứ bước đi chậm mà chắc, cố tránh xa mọi cám dỗ. Tôi muốn mình là niềm tự hào của mẹ", Ngọc Lan bộc bạch.

Cũng chính mẹ là người truyền cho cô động lực, sống đàng hoàng khi đứng trước cám dỗ trong giới showbiz.

"Lúc mới vào nghề, tôi nhận được nhiều đề nghị khiếm nhã nhưng tôi từ chối để giữ danh dự, thể diện cho mẹ. Vì thế, cuộc sống của tôi rất bình yên", diễn viên phim "Mẹ rơm" nói.

Đến thời điểm hiện tại, kim chỉ nam, mục đích sống của cô là làm người tử tế để mẹ được bình an.

"Tôi luôn ước mơ mẹ mình đỡ vất vả. Đến bây giờ mẹ tôi cũng vẫn vất vả, vất vả về tinh thần, lúc nào mẹ cũng lo lắng. Đến bây giờ tôi cũng vẫn ước mơ là mẹ đỡ vất vả và bình an", Ngọc Lan giãi bày.

Từng bỏ học để theo nghệ thuật
Nói về cơ duyên gắn bó với nghệ thuật, Ngọc Lan cho biết, hồi học cấp 3, cô đã có ngoại hình cao ráo, xinh xắn nên thường được tham gia các cuộc thi sắc đẹp trong trường.

Năm học lớp 12, cô được mặc đồ dân tộc thắp hương Vua Hùng, có cả báo Mực Tím về trường làm phóng sự. Cô được chụp hình để lên bìa báo.

Sau đó, cô được Ban biên tập báo Mực Tím liên hệ với mẹ cô để xin phép cho cô đi làm người mẫu. Cát sê lúc đó chỉ là một bộ đồ.

Công việc này giúp cô diễn ở những show được trả cát sê 150.000 đồng. Lúc đó, Ngọc Lan ý thức rằng mình là trụ cột gia đình, cần phải kiếm tiền. Từ đó, cô bỏ học để đi theo nghệ thuật.

"Tôi nghĩ mẹ làm công nhân rất cực nên thấy 150.000 đồng của mình là rất to. Tôi muốn đi làm người mẫu luôn để có tiền lo cho mẹ. Trong giai đoạn làm người mẫu, tôi được đi quay MV, diễn chung với mấy chị lớn rồi được mấy chị rủ đi quay MV karaoke.

Ban đầu tôi cũng run nhưng tính rất lỳ nên không bộc lộ ra. Tôi đi quay karaoke được 300.000 đồng một ngày", nữ nghệ sĩ nói.

Tiếc vì bỏ quên những năm đầu của con
Trước đó, ngày 19/8, diễn viên Ngọc Lan bất ngờ thông báo tạm khép lại sự nghiệp diễn xuất sau 21 năm.

Về nguyên nhân tạm ngừng đóng phim, Ngọc Lan nói cô muốn dành thời gian cho gia đình, đặc biệt là con trai Louis hơn.

"Nhìn lại quãng thời gian qua, tôi tiếc khi bỏ quên những năm đầu với con. Thời gian đầu, tôi quyết định dừng một nửa công việc để có thời gian cho con. Nhưng thực tế thời gian ấy không đủ.

Năm con bốn tuổi, dịch Covid-19 bùng phát. Tôi lại có một phim quay Hà Nội. Tôi không lường trước được việc mình phải ở ngoài đó luôn. Năm tháng trời, con tôi bị nhốt trong nhà, khu mẹ tôi ở cũng bị cách ly. Năm tháng với một đứa trẻ có rất nhiều sự phát triển. Tôi bỏ qua giai đoạn đó và cảm thấy tiếc vô cùng.

Sau phim đó, tôi dành cả một mùa hè bên con. Tôi nghĩ vậy là đủ, nhưng thực tế vẫn không đủ. Có ngày con tham gia hội thao của trường, nhưng tôi không đến cổ vũ con được. Hay những ngày đầu con bước chân lên đôi giày patin, tôi cũng không có dịp chứng kiến. Tôi tiếc vô cùng.

Tôi rất sợ rằng, bây giờ con vẫn còn muốn ngủ với tôi, muốn ôm tôi. Nếu tôi không nắm lấy cơ hội này thì một vài năm nữa, khi con dậy thì, lúc đó mình muốn e cũng không được", Ngọc Lan chia sẻ trong chương trình "Khi ta 20".

Nói về quyết định này, Ngọc Lan gửi lời cảm ơn tới đồng nghiệp, khán giả và truyền thông đã hỗ trợ và đồng hành cùng cô trong 21 năm qua. Cô hứa rằng, nếu có điều mới mẻ, cô sẵn sàng chia sẻ.

**********
Nữ diễn viên nóng bỏng bị tung bằng chứng dan díu với người đang có vợ
Theo như Cát Hiểu Thiên cho rằng, việc cô vạch mặt Trương Vũ Kỳ không phải vì còn lưu luyến chồng cũ, mà do cô muốn phơi bày sự thật với công chúng. Hiện, phía nữ diễn viên Mỹ Nhân Ngư chưa lên tiếng khi bị tung bằng chứng mới có mối quan hệ tình cảm với người đàn ông đã có gia đình.

Mới đây, nữ MC Cát Hiểu Thiên vừa tố Trương Vũ Kỳ có mối quan hệ vụng trộm với chồng của cô là doanh nhân Viên Ba Nguyên. Đáng nói, theo lời của Hiểu Thiên, cặp đôi đã dan díu trong chính căn biệt thự của cô.

Nữ MC đã dùng nhiều từ ngữ gay gắt và có thái độ bức xúc khi nói về nữ diễn viên Mỹ Nhân Ngư: “Cô hãy tự ngẫm về mặt đạo đức, cô có phải công dân tốt không? Thói khoa trương, dối trá của cô có ảnh hưởng đến cách giới trẻ nhìn nhận cuộc sống không? Chẳng phải cô và anh ta là 2 kẻ lừa dối được tạo ra để dành cho nhau sao?...”.


MC Cát Hiểu Thiên (trái) tung bằng chứng tố Trương Vũ Kỳ dan díu với chồng cũ của cô trong khi cả hai chưa xong thủ tục ly hôn.

Phản hồi lời tố giật chồng, ngay sau đó Trương Vũ Kỳ đã tung ảnh chụp màn hình đoạn tin nhắn giữa cô và Viên Ba Nguyên. Theo đó, nam doanh nhân cho rằng anh đã giải quyết xong thủ tục ly hôn Hiểu Thiên, rồi mới bắt đầu mối quan hệ tình cảm với Trương Vũ Kỳ.

Tưởng chừng ồn ào lắng xuống, MC Cát Hiểu Thiên liền tung CCTV có cảnh Trương Vũ Kỳ đến nhà riêng của hai vợ chồng cô, trong lúc cô đi công tác hồi tháng 5/2016. Thời điểm này, Cát Hiểu Thiên và Viên Ba Nguyên còn là vợ chồng, ảnh cưới của cả hai treo trên tường.

Ngoài ra, nữ MC còn cho biết thêm, cô có trong tay bản ghi âm chính Viên Ba Nguyên thừa nhận cố ý ghi sai thời gian ly hôn, chính xác là tháng 9/2016 nhưng đã bị đổi thành 4/2019 để gian lận thời gian trong chuyện mập mờ với nữ diễn viên Mỹ Nhân Ngư.

Trương Vũ Kỳ và Viên Ba Nguyên. Nữ diễn viên bị tố là qua lại với nam doanh nhân trong khi đối phương vẫn còn chung sống với vợ cũ, chưa ly hôn.

Cát Hiểu Thiên cho rằng, việc cô vạch mặt Trương Vũ Kỳ không phải vì còn lưu luyến chồng cũ, mà do cô muốn phơi bày sự thật với công chúng. Hiện, phía nữ diễn viên Mỹ Nhân Ngư chưa lên tiếng khi bị tung bằng chứng mới.

Trước đó, Cát Hiểu Thiên và Viên Ba Nguyên kết hôn vào năm 2017. Cả hai yêu nhau 70 ngày rồi quyết định đi đến hôn nhân. Sau đó, Viên Ba Nguyên đổ nợ trong khi mang mác doanh nhân giàu có. Vì nhiều mâu thuẫn trong lúc chung sống, cặp đôi đã ly hôn.


Trương Vũ Kỳ thẩm mỹ để có gương mặt giống Song Hye Kyo.

***********

Ly hôn Bill Gates, bà Melinda thừa nhận ‘khá tốt’

Băng Băng

Tờ Business Insider (BI) cho hay bà Melinda French Gates, vợ cũ của tỷ phú Bill Gates cho biết bản thân đang cảm thấy khá tốt kể từ khi ly dị người chồng cũ.

Ly hôn Bill Gates, bà Melinda thừa nhận ‘khá tốt’- Ảnh 1.

"Nói thật lòng thì tôi đang cảm thấy khá tốt", bà Melinda nói.

Kể từ sau khi rời bỏ quỹ từ thiện "Bill Gates and Melinda Gates Foundation" do bà và chồng cũ cùng thành lập, Melinda đã tích cực tham gia các hoạt động từ thiện dưới danh nghĩa cá nhân và cảm thấy tuyệt vời khi không còn bị coi là "người vợ đi kèm Bill Gates".

"Khi tôi tham gia cuộc họp thì tôi biết họ muốn gặp chính tôi chứ không phải vợ Bill Gates", bà Melinda vui vẻ nói.

Ly hôn Bill Gates, bà Melinda thừa nhận ‘khá tốt’- Ảnh 2.

Sau khi ly hôn vào năm 2021, chấm dứt 27 năm hôn nhân với Bill Gates, bà Melinda đã rời đi với khối tài sản 12,5 tỷ USD. Theo ước tính của Forbes, tổng tài sản của bà Melinda hiện chỉ còn 10,9 tỷ USD sau các đợt quyên góp làm từ thiện.

Mặc dù mới ly hôn được vài năm nhưng bà Melinda cho biết cuộc sống sau khi rời bỏ Bill Gates rất khác so với trước đây. Khi còn ở bên Bill Gates, bà Melinda cho biết bản thân không hề được coi trọng trong các cuộc họp.

"Khi đi gặp những quan chức cấp cao cùng với chồng cũ Bill Gates thì họ sẽ chú ý vào ông ấy thay vì tôi. Trừ phi tôi cố tình gián đoạn cuộc hội thoại còn không họ sẽ ngó lơ tôi cả buổi họp", bà Melinda cho hay.

Theo Melinda, những người quyền lực này thường có định kiến rằng vợ của Bill Gates không có nhiều kiến thức về làm từ thiện bất chấp cặp đôi đã cùng nhau gây dựng nên tổ chức từ thiện của bản thân.

Thậm chí chính Melinda được cho là người đã truyền cảm hứng, thuyết phục Bill Gates từ bỏ khối tài sản khổng lồ ở Microsoft để chuyển sang làm từ thiện. Chính Bill Gates cũng nhiều lần thừa nhận bà Melinda mới là nguồn động lực chính để thành lập nên quỹ từ thiện của cặp đôi này.

Thế nhưng sau 27 năm cùng làm từ thiện, mọi người vẫn chỉ nhìn vào Bill Gates thay vì Melinda.

"Điều đó thực sự là phân biệt giới tính", bà Melinda bức xúc.

Giờ đây khi đã ly hôn và tách ra làm từ thiện riêng, bà Melinda cảm thấy tự hào khi được là chính mình trong các cuộc họp.

"Tôi thực sự cảm thấy tràn đầy năng lượng cho các công việc thiện nguyện phía trước. Tôi cảm thấy như đây mới là thời điểm dành cho bản thân", bà Melinda háo hức nói.

*Nguồn: BI


***********

Tranh cãi về công bố khỏi ung thư của Công nương Kate

Tú Oanh

Tối 9/9, tài khoản Instagram chính thức của Thân vương và Vương phi xứ Wales thu hút sự chú ý lớn khi đăng video tiết lộ Công nương Kate đã kết thúc đợt hóa trị, chính thức khỏi bệnh ung thư.

Video ghi lại những khoảnh khắc William , Kate và 3 con vui đùa bên nhau giữa thiên nhiên, bao gồm rừng cây, cánh đồng và bãi biển. Kèm theo đó là những lời chia sẻ đầy xúc động của Kate về khoảng thời gian khó khăn đã qua và những kỳ vọng vào tương lai.



Tính đến ngày 13/9, video nhận hơn 2,3 triệu lượt Thích. Người hâm mộ hoàng gia hân hoan trước tin Công nương Kate bình phục, đồng thời yêu thích những khoảnh khắc dung dị, đầy ắp tiếng cười của gia đình xứ Wales.

Tuy nhiên, cư dân mạng luôn biết cách để câu chuyện trở nên kịch tính. Một số người nhận ra phân đoạn quay trên bãi biển ở gần cuối video thuộc vịnh Holkham - khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia lớn nhất nước Anh nằm trên bờ biển Norfolk. Đây là điểm du lịch được ưa chuộng vào mùa hè và luôn nằm trong top những điểm ven biển đẹp như tranh vẽ, được đánh giá cao nhất ở xứ sở sương mù.

Các thành viên trong gia đình Hoàng gia Anh không ngoại lệ, thường xuyên dành thời gian ghé thăm. Bãi biển chỉ cách khu điền trang Sandringham của một đoạn lái xe ngắn. Theo báo cáo, cố Nữ hoàng Elizabeth II thích dắt chó cưng đi dạo dọc bờ biển.

Dinh thự Anmer Hall của vợ chồng xứ Wales cũng cách ngôi làng ven biển Holkham không xa. Nguồn tin tiết lộ với Hello! gia đình xứ Wales được nhìn thấy vui đùa trên bãi biển nhiều lần vào năm 2023.

Cảnh đẹp nên thơ là vậy nhưng vùng biển này lại tồn tại một bất cập mà mất nhiều năm qua vẫn chưa xử lý được. Theo Daily Mail , nếu người quay video cho William và Kate lia ống kính rộng hơn một chút, có thể ghi lại một số cảnh kém hấp dẫn. Đó là những người tắm biển theo chủ nghĩa khỏa thân . Bờ biển phía tây có một trong những khu vực khỏa thân phổ biến nhất ở Anh.

Một chiến dịch được phát động vào năm 2010 nhằm cấm hoàn toàn những người theo chủ nghĩa khỏa thân vào địa điểm này sau khi xuất hiện nhiều báo cáo về các vụ tấn công tình dục. Du khách và người dân địa phương cho biết bị gạ gẫm quan hệ tình dục ngay tại cồn cát mà gia đình xứ Wales vui đùa.

Tranh cãi về công bố khỏi ung thư của Công nương Kate- Ảnh 1.

Cồn cát mà vợ chồng xứ Wales ngồi được cho là thường diễn ra những hoạt động 18+. Ảnh: IG.

Theo chiến dịch, làn sóng quan hệ tình dục nơi công cộng trên các cồn cát bùng nổ đến mức người dân địa phương tuyệt vọng vì phải dọn dẹp những thứ do người vô ý thức để lại.

Vào tháng 8/2010, một người kể trên trang Facebook của chiến dịch bị gạ gẫm hai lần trong số 3 lần gần nhất cô ghé bãi biển. Người này cho biết thêm từng nhìn thấy mọi người quan hệ tình dục trên cồn cát, cũng như những người đàn ông khỏa thân đi lại xung quanh và trêu ghẹo phụ nữ. Dù đã báo cáo, chính quyền địa phương không có hành động cụ thể gì để chấm dứt tình trạng.

“Bãi biển từng là nơi lý tưởng để đi chơi nhưng giờ đây nó chỉ là thiên đường cho những kẻ thích đổi bạn tình và biến thái không chấp nhận lời từ chối”, người phụ nữ nhấn mạnh.

Vào thời điểm đó, Sở Cảnh sát Norfolk phản hồi đã cử lực lượng điều tra những người có hành động không phù hợp nhưng chưa có kết quả.

Ở Anh, khỏa thân nơi công cộng không phải là bất hợp pháp, miễn là không có ý định khiêu dâm, gây hoang mang hoặc tác động tiêu cực đến người khác. British Naturism (BN) là tổ chức được lập ra với mục đích đoàn kết và hỗ trợ những người theo chủ nghĩa tự nhiên.

Vào tháng 6/2013, khi có thông tin lãnh đạo khu bảo tồn cấm khỏa thân trên bãi biển, BN lên tiếng phản đối. Họ cho rằng hành vi quấy rối do một bộ phận cá biệt thực hiện, không phản ánh toàn bộ cộng đồng người yêu thích hòa mình với thiên nhiên.

Tranh cãi về công bố khỏi ung thư của Công nương Kate- Ảnh 2.

Một khu vực của Holkham nổi tiếng là thiên đường cho người thích khỏa thân. Ảnh: Shutterstock.

Ồn ào gia đình xứ Wales quay video tại khu vực nhạy cảm khiến nhiều người bức xúc. Họ cho rằng một bộ phận cư dân mạng và giới truyền thông cố tình gây hấn bằng một thông tin không mấy quan trọng.

Khán giả bình luận: “Đây là một bãi biển rộng lớn. Khu vực dành cho người khỏa thân nằm khá xa khu vực đông người qua lại hơn và có biển báo rõ ràng”, “Tại sao lại bàn đến vấn đề này. Điều quan trọng ở đây là Công nương Catherine đã trải qua nhiều tháng lo lắng, buồn bã và bất ổn. Tất cả những gì cô ấy và gia đình mong muốn là khoảnh khắc bình yên bên nhau”, “Trong video, William, Kate và những đứa trẻ đều mặc quần áo đầy đủ. Có gì cần băn khoăn ở đây sao?”, “Tôi biết khá rõ bãi biển Holkham. Khu vực khỏa thân chỉ là một phần rất nhỏ của bãi biển, tách biệt khỏi bãi biển rộng lớn và khu vực cồn cát mà mọi người lui tới”, “Tại sao lại phải liên tục chỉ trích mọi thứ William và Catherine làm”, “Ôi trời ơi, hãy để họ yên! Một gia đình rõ ràng là yêu thương nhau và công nương của chúng ta vừa hoàn thành hóa trị”, “Vậy thì sao chứ? Hãy để họ yên. Đó là một video đáng yêu!”...


***********

Câu chuyện của “người phụ nữ xui xẻo nhất thế giới”

Chi Chi

Dayna Wyland, một người phụ nữ bình thường đến từ Lake Arrowhead, California, Mỹ được truyền thông gọi là "người phụ nữ xui xẻo nhất thế giới". Bản thân bà cũng tự nhận danh hiệu kỳ lạ này vì đã trải qua quá nhiều thảm họa, thiên tai, những lần thoát chết một cách khó tin. Kể về những lần xui xẻo của mình, Wyland đùa rằng dường như mình đi đến đâu thì thiên tai sẽ theo sau tới đó. 

Số lần bà mẹ 4 con này phải đối mặt với thiên tai và tai nạn là không thể thống kê chính xác được vì quá nhiều. Bà cho biết, mình đã bước giữa lằn ranh sinh tử và may mắn thoát chết ít nhất 5 lần trong đời. 

Câu chuyện của “người phụ nữ xui xẻo nhất thế giới”- Ảnh 1.

Bà Dayna Wyland

Vào năm 2005, cơn bão lịch sử Katrina đổ bộ đã tàn phá căn nhà của gia đình bà ở New Orleans. "Nước ngập khoảng hơn 3 mét trong nhà tôi. Vì vậy, mọi thứ ở tầng dưới đều bị phá hủy hoàn toàn và mọi thứ ở tầng trên đều có mùi mốc meo", bà Wyland kể lại. Siêu bão Katrina năm đó đã khiến 1.833 người thiệt mạng và làm thiệt hại khoảng 108 tỷ USD, cũng như hàng triệu người mất nhà cửa.

Wyland cho biết bà và gia đình đang ở trong một khách sạn thì các nhân viên cứu hộ ập đến ra lệnh sơ tán bắt buộc khỏi khu vực. Để tránh cơn bão kinh hoàng, họ đã lái xe 20 giờ đến Houston, Texas, để ở nhà một người bạn trong 3 tháng tiếp theo. Nhưng rồi một cơn bão khác là bão Rita ập đến, buộc Wyland phải sơ tán gia đình một lần nữa.

Hai năm trước, Wyland và gia đình lại phải trải qua một hiện tượng thời tiết khắc nghiệt và hi hữu khác, lần này là trận bão tuyết. “Chúng tôi bị tuyết bao phủ trong nhà suốt 11 ngày mà không có điện”, bà kể. 

“Người phụ nữ xui xẻo nhất thế giới” Dayna Wyland cho biết con trai bà đã gợi ý bà chuyển đến sống gần anh và gia đình ở Pittsburgh, nơi hiếm khi có thiên tai để đảm bảo an toàn hơn. Bà nói đùa: "Tôi nói với con rằng tôi chắc chắn sẽ mang theo một cái gì đó, như lũ lụt chẳng hạn".

Ở thời điểm hiện tại, bà Wyland vẫn chưa hết “xui xẻo”, vì bà đang đi sơ tán khỏi đám cháy rừng kỷ lục ở Mỹ. 

Tại Hạt San Bernardino, nơi có Lake Arrowhead, gần 2.000 lính cứu hỏa và nhân viên đang chiến đấu với đám cháy lớn đã thiêu rụi hàng chục ngàn hecta rừng, Fox Weather đưa tin.

Câu chuyện của “người phụ nữ xui xẻo nhất thế giới”- Ảnh 2.

“Người phụ nữ xui xẻo nhất thế giới” hiện đang đi sơ tán vì cháy rừng

Người mẹ 4 con cho biết bà đã lái xe đến nhà dì của mình ở Las Vegas sau khi nhận được cảnh báo khẩn cấp về việc sơ tán. Chồng của bà, Lance, vẫn đang ở Lake Arrowhead và chờ đợi cảnh báo cuối cùng để sơ tán. Hiện tại, ngôi nhà của bà và các thành viên trong gia đình đều an toàn.

Dù cũng không hiểu vì sao mình phải đối mặt với quá nhiều lần đen đủi, bà Dayna Wyland vẫn giữ tinh thần lạc quan. Bà khuyên những người khác nên "ngăn nắp, gọn gàng" để chuẩn bị sẵn sàng tốt hơn khi xảy ra thiên tai. "Tôi thường xuyên ở trong tình trạng lộn xộn", bà nói. "Hãy sắp xếp mọi thứ vào một nơi mà bạn biết để có thể sẵn sàng lên đường. Đó là những gì chúng tôi đã làm. Giờ tôi đã ngăn nắp hơn nhiều rồi".

Nguồn: NYPost


**************

Đang mạnh lên từng ngày, liệu bão Bebinca có đổ bộ vào Việt Nam không?

Trúc Chi (t/h)

Bão Bebinca dự báo hướng vào Trung Quốc

Dự báo bão mới nhất của Bloomberg cho hay, bão Bebinca dự kiến đổ bộ vào bờ biển phía đông Trung Quốc vào sáng sớm 16/9, đe dọa gây mưa lớn, có thể làm gián đoạn các nhà máy lọc dầu, các kho cảng LNG và làm tê liệt giao thông ở Trung Quốc. Ở Trung Quốc, bão Bebinca được gọi là Beibijia.

Bão Bebinca hiện cách bờ biển Trung Quốc hơn 1.000 km. Đợt đổ bộ của cơn bão mới nhất ở tây Thái Bình Dương diễn ra ngay sau khi siêu bão Yagi cướp đi nhiều sinh mạng và gây ra thiệt hại lớn trong khu vực, trong đó đảo Hải Nam và khu vực phía nam Trung Quốc cùng với miền bắc Việt Nam.

Đang mạnh lên từng ngày, liệu bão Bebinca có đổ bộ vào Việt Nam không?- Ảnh 1.

Dự báo cơn bão Bebinca đổ bộ vào Trung Quốc trong vài ngày tới. Ảnh: PAGASA.

Đáng chú ý, cơn bão Bebinca cũng xuất hiện vào thời điểm Trung Quốc chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ Trung thu kéo dài 3 ngày, bắt đầu từ 15/9. Thời tiết khắc nghiệt có khả năng làm gián đoạn việc đi lại, ảnh hưởng tới việc tiêu thụ hàng hoá ở Trung Quốc, Bloomberg lưu ý.

Dự báo đường đi của bão Bebinca dẫn đến các khu vực ven biển giữa tỉnh Chiết Giang và tỉnh Phúc Kiến của Trung Quốc. Điều này có nghĩa là cơn bão mới nhất ở tây Thái Bình Dương có khả năng dẫn tới việc đóng cửa cảng Chu San và các nhà máy lọc dầu ở Ninh Ba.

Ngoài ra, theo dự báo bão mới nhất của Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc, cơn bão Bebinca sẽ có tốc độ gió lên tới 162 km/h.

Bão Bebinca hiện được dự báo đổ bộ vào đất liền Trung Quốc ở cường độ bão cấp 2 theo thang bão Saffir-Simpson 5 cấp. Cơ quan thời tiết Trung Quốc dự báo, cường độ của bão Bebinca sẽ suy yếu nhanh sau khi đổ bộ.

Trong khi đó, theo cơ quan thời tiết nhà nước Philippines PAGASA, chiều 12/9, bão Bebinca ở bên ngoài khu vực dự báo của Philippines. PAGASA dự báo, Bebinca có thể đi vào khu vực dự báo của Philippines trong ngày 13/9 và được đặt tên địa phương là Ferdie.

Lần gần nhất bão Bebinca được xác định cách Bắc Luzon, Philippines 1.885 km về phía đông, với sức gió mạnh nhất là 100 km/giờ và đang di chuyển về phía bắc với tốc độ 35 km/h.

Khi đi vào khu vực dự báo của Philippines, Bebinca sẽ trở thành bão số 6 ảnh hưởng đến nước này trong mùa bão năm 2024.

Tin dự báo gió mạnh, gió lớn và mưa dông lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia:

Hiện trạng đã qua:

Ở Huyền Trân có gió mạnh cấp 6, giật cấp 9.

Ở Nam vịnh Bắc Bộ, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Quảng Ngãi đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông.

Dự báo thời tiết diễn biến trong 24h tới:

Thời điểm dự báoVùng biển ảnh hưởngGió mạnhĐộ cao sóng
Cấp gió (cấp Bô-pho)HướngĐộ cao (mét)Hướng
Ngày và đêm 13/9Vùng biển từ Ninh Thuận đến Cà MauGió mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8. Biển động.Tây Nam2,0-3,5Tây Nam
Ngày và đêm 13/9Phía Nam của khu vực Giữa Biển Đông, khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa)Gió mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh.Tây Nam2,0-3,5Tây Nam

Ngoài ra, ngày và đêm 13/9, ở phía Nam vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, Cà Mau-Kiên Giang, vịnh Thái Lan, vùng biển phía Nam khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa), khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8, đề phòng độ cao sóng có lúc tăng lên trên 2.0m.

Cảnh báo: Ngày và đêm 14/9, vùng biển từ Ninh Thuận đến Cà Mau, vùng biển phía Nam của khu vực Giữa Biển Đông và khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8; biển động mạnh; sóng biển cao 2,0-4,0m.

Cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển cấp 2.

Dự báo tác động: Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trên các khu vực trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của lốc xoáy, gió mạnh và sóng lớn.

Tin mới nhất bão Francine tăng cấp khiến 400.000 gia đình ở Mỹ mất điện

Lao Động dẫn nguồn Fox News cho hay, bão Francine đổ bộ vào bờ biển Louisiana, Mỹ ngày 11/9, giờ địa phương, với sức gió lên tới 160 km/h, khiến hàng trăm nghìn gia đình mất điện và mưa lớn ở nhiều nơi.

Được biết, bão Francine là cơn bão cuồng phong thứ 3 đổ bộ lục địa Mỹ trong mùa bão 2024. Trước đó, bão Beryl đổ bộ vào Matagorda, Texas ngày 8/7 ở cấp độ bão cuồng phong cấp 1. Khoảng một tháng sau, bão Debby mạnh lên thành cuồng phong cấp 1 trước khi đổ bộ gần Steinhatchee, Florida ngày 5/8.


**********

Mặt trận Tổ quốc công bố sao kê, có bất cập gì?


Ngoài tài khoản nói trên, MTTQ có nhận ủng hộ qua một vài tài khoản khác tại Vietinbank, BIDV,... và cả tiền mặt.

Nguồn hình ảnh, Getty/Ảnh chụp màn hình

Chụp lại hình ảnh, Ngoài tài khoản nói trên, MTTQ có nhận ủng hộ qua một vài tài khoản khác tại Vietinbank, BIDV,... và cả tiền mặt.

Hôm 12/9, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ) đã đăng tải 12.028 trang sao kê tiền ủng hộ người dân bị ảnh hưởng bởi bão Yagi. Hành động này phần nào thể hiện sự minh bạch trong công tác từ thiện, nhưng đồng thời cũng có một số bất cập.

Danh sách này bao gồm các khoản đóng góp qua số tài khoản Vietcombank 0011001932418 từ ngày 1/9 đến ngày 10/9. Theo MTTQ, bản sao kê này sẽ được cập nhật liên tục.

Ngoài tài khoản nói trên, MTTQ có nhận ủng hộ qua một vài tài khoản khác tại Vietinbank, BIDV,... và cả tiền mặt.

Trả lời BBC News Tiếng Việt vào ngày 13/9, Luật sư Phùng Thanh Sơn, Giám đốc Công ty Luật Thế Giới Luật Pháp, cho rằng việc công khai sao kê có thể ảnh hưởng đến quyền bảo vệ dữ liệu cá nhân của những người đóng góp theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP về bảo vệ dữ liệu cá nhân.

Theo ông Sơn, nếu có dự định công bố sao kê, MTTQ cần phải thông báo điều đó cho người dân từ trước khi bắt đầu nhận tiền quyên góp.

“Để tạo niềm tin cho nhân dân và để nhân dân có điều kiện giám sát, Mặt trận Tổ quốc nên có hai tài khoản quyên góp, một tài khoản sẽ công khai sao kê, một tài khoản sẽ không công khai sao kê. Người ủng hộ tự lựa chọn quyết định nên chuyển vào tài khoản nào,” ông Sơn nói thêm.

Ngay trong tối ngày 12/9, sau khi bản sao kê được công bố, những cuộc "điều tra" đã được "dân mạng" thực hiện để xác định người nào đóng bao nhiêu tiền, đặc biệt là những người nổi tiếng và trước đó đã công khai tuyên bố đóng góp tiền.

Việc này gây ra ít nhất ba hệ lụy như sau:

Hệ lụy thứ nhất, như ông Sơn đề cập tới, là việc lộ thông tin cá nhân của những người liên quan.

Hệ lụy thứ hai là những người ủng hộ ít có khả năng bị chỉ trích. Hiện tượng này không mới mà đã diễn ra nhiều năm nay.

Hệ lụy thứ ba là khả năng nhầm lẫn/giả mạo danh tính. Ví dụ, có một tài khoản với nội dung chi tiết ghi “… tap the ae rap xiec trung uong ung ho” (tạm dịch: … tập thể anh em rạp xiếc trung ương ủng hộ).

Với số tiền được đánh giá là “không nhiều” và cũng không rõ chính xác liệu đây có phải là Rạp xiếc Trung ương thật sự hay không, nhưng khi bản sao kê được công bố lên, Rạp xiếc Trung ương bị chỉ trích là chuyện có thật.

Sáng ngày 13/9, Nghệ sĩ nhân dân Tống Toàn Thắng, Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam, đã khẳng định với phóng viên của báo VietNamNet rằng tài khoản đóng góp 10.000 đồng nói trên không phải của Rạp xiếc Trung ương.

Đây chỉ là một trường hợp, còn bao nhiêu trường hợp tương tự trong hơn 12.000 trang sao kê?

Rạp xiếc Trung ương đăng bài viết lên án điều mà họ cho là "bôi nhọ"

Nguồn hình ảnh, ảnh chụp màn hình

Chụp lại hình ảnh, Rạp xiếc Trung ương đăng bài viết lên án điều mà họ cho là "bôi nhọ"




Mục đích công khai sao kê là gì?


Theo báo Nhân dân, nguyên nhân MTTQ quyết định công khai là nhằm “bảo đảm tính minh bạch, giúp tất cả mọi người có thể theo dõi toàn bộ việc ủng hộ trong thời gian qua”.

Viết trên tài khoản Facebook của mình, Luật sư Lê Nguyễn Duy Hậu cho rằng ý định của MTTQ là “trong sáng”.

“Tuy nhiên, ngoài việc cần lưu ý rằng khá nhiều thông tin về số tài khoản và tên của người đóng góp (do họ ghi lại trong phần nội dung chuyển) đã bị công khai mà chưa chắc có sự đồng ý của đương sự, thì minh bạch trong các khoản chi về sau có tầm quan trọng không thua kém (nếu không muốn nói là hơn) minh bạch trong khoản thu."

Gần đây, MTTQ Hà Nội từng bị chỉ trích do chậm trễ trong việc giải ngân tiền từ thiện. Đêm ngày 12/9/2023, vụ cháy tại một chung cư mini nằm sâu trong ngõ 29/70 Khương Hạ (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã khiến 56 người chết.

Số tiền đóng góp của người dân gửi cho MTTQ lên tới 110 tỷ đồng vào thời điểm tháng 10, nhưng mới chỉ giải ngân được khoảng 6 tỷ, theo bài viết ngày 27/10/2023 trên VOV.vn

Bài viết này dẫn lời đại biểu Quốc hội Trương Xuân Cừ (Đoàn Hà Nội) khẳng định: “Việc chậm chi tiền hỗ trợ cho các nạn nhân là thiếu trách nhiệm”.

Tới ngày 31/10/2023, một bài viết trên Tuổi Trẻ Online dẫn thông tin từ Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh nói 130 tỉ đồng giúp nạn nhân vụ cháy chung cư mini sẽ được phân bổ trong tháng 11. Số tiền khi đó là lên thành 132 tỷ đồng.

Dưới bài viết, có người bình luận “nếu tháng 11 mới phân bổ tiền cho các gia đình bị nạn thì phải kèm lãi suất tiết kiệm của 132 tỷ mới đúng”.

Tới ngày 5/11/2023, tổng số tiền giải ngân là 130 tỷ 120 triệu đồng, theo báo Chính phủ. Số tiền còn lại là 2 tỷ 221 triệu đồng sẽ được sử dụng để xử lý các vấn đề phát sinh.

Hành động công khai sao kê lần này được cho là cách MTTQ trấn an những người nghĩ rằng việc chậm giải ngân sẽ tiếp tục diễn ra. Tuy nhiên, nhiều nhà quan sát cho rằng nếu thực sự minh bạch trong thu chi, cần có kiểm toán độc lập.

Nếu không làm được điều đó, “thì đợt minh bạch này chắc chỉ có ích để bà con bốc phốt những người fake bill [làm giả số tiền đóng góp], vốn là chuyện không liên quan đến mục đích cứu người của từ thiện và không quá quan trọng trong thời điểm khó khăn này của người dân miền Bắc”, ông Hậu viết trên Facebook của mình.

Cảnh tượng sau cơn lũ quét ở thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, Lào Cai. Ảnh chụp ngày 12/9

Nguồn hình ảnh, Getty Images

Chụp lại hình ảnh, Cảnh tượng sau cơn lũ quét ở thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai. Ảnh chụp ngày 12/9


Có thể bị xử lý theo pháp luật


Tuy nhiên, việc “fake bill” không chỉ có vấn đề về mặt đạo đức, mà có thể liên quan tới cả mặt pháp lý.

Như đã nói ở trên, sau khi MTTQ công khai bản sao kê, nhiều người dùng mạng xã hội đã lên “soi” số tiền ủng hộ của các tài khoản.

Từ đó, họ phát hiện có những người đăng thông tin mình đã ủng hộ con số tiền lớn hơn gấp 10, thậm chí 100 lần, số tiền theo sao kê do MTTQ công bố.

Những trường hợp cá nhân muốn khoe khoang, “phông bạt” trên mạng thì hiện chưa có quy định bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, cá nhân đại diện cho nhiều người, hội nhóm hay tổ chức đứng ra kêu đóng góp mà có hành vi sửa đổi, giả mạo sao kê tiền ủng hộ với mục đích ăn chặn tiền từ thiện có thể bị pháp luật xử lý.

Theo báo Dân Trí, một người dùng mạng xã hội tên N.K.L đã thực hiện một phiên đấu giá một đôi giày trẻ em với mục đích gây quỹ giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng do bão Yagi.

Kết thúc phiên đấu giá, số tiền quyên góp được là 8,5 triệu đồng. Sau đó, bà N.K.L tuyên bố sẽ ủng hộ thêm 1,5 triệu đồng cho tròn 10 triệu đồng rồi sẽ chuyển khoản tới MTTQ.

Tuy nhiên, sau khi MTTQ công bố sao kê, mọi người phát hiện ra việc bà N.K.L chỉ chuyển 100.000 đồng.

Sau khi vụ việc bị phát giác, bà N.K.L đã xin lỗi và chuyển lại đúng 10 triệu đồng tới MTTQ.

Hiện chưa thể biết được đây chỉ là trường hợp cá biệt hay có những trường hợp tương tự trong hơn 12.000 trang sao kê nói trên.

Tuy nhiên, nếu thực sự có việc ăn chặn thì tùy thuộc vào hành vi, cách thức chiếm đoạt mà có thể cấu thành những tội danh khác nhau.

“Có thể là tội tham ô tài sản hoặc tội lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản hoặc tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản,” Luật sư Sơn cho hay.

Theo giải thích của ông Sơn, việc một cá nhân đứng ra đại diện tập thể đóng góp, nhưng lại đóng góp số tiền ít hơn đã thực thu mà không cho tập thể biết, sẽ phạm vào tội lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.


***********

Chồng dừng xe để giúp đỡ người bị nạn, 1 lúc sau vợ nghe tin dữ từ cảnh sát

Gia Linh

Một vụ tai nạn mới xảy ra ở Singapore đã khiến cho nhiều người bàng hoàng, đau xót cho nạn nhân cũng như thân nhân của anh. Câu chuyện cũng là lời nhắc nhở cho những tài xế khác trên đường, giúp đỡ người khác là việc tốt nhưng cũng cần lưu ý đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình. 

Dừng ô tô giữa đường để giúp người bị nạn, người đàn ông đối mặt với cái kết đau lòng

Thông tin được đăng tải trên tờ Mothership cho biết, sự việc xảy ra vào ngày 28/7 vừa qua. Hôm đó, anh Muhamad Sabri Bin Rusman, 35 tuổi đang lái ô tô chở vợ và đứa con trai mới 6 tháng tuổi về nhà thì chứng kiến một vụ tai nạn giao thông hướng từ cao tốc Seletar đến cao tốc Bukit Tima nên đã quyết định dừng lại để giúp đỡ.

Rusman bước ra khỏi xe trong khi vợ anh ở lại chăm sóc đứa con của họ. Nhưng cả anh Rusman lẫn vợ anh đều không hề hay biết, đó là khoảnh khắc cuối cùng của anh.

Chồng dừng xe để giúp đỡ người bị nạn, 1 lúc sau vợ nghe tin dữ từ cảnh sát- Ảnh 1.

Anh Rusman đang lái ô tô chở vợ con về nhà thì gặp một vụ tai nạn nên dừng xe để giúp đỡ.

Vì chiếc ô tô đậu ở góc khuất nên vợ anh Rusman không hề nắm được diễn biến tình hình. Cô chỉ biết được tin tức kinh hoàng sau khi một cảnh sát tiếp cận xe của cô để lấy thông tin. Hóa ra, anh Rusman đã bị một chiếc ô tô khác tông phải và được xác định tử vong tại hiện trường.

Một cảnh sát đã đề nghị trông con cho vợ anh Rusman để người phụ nữ bước ra ngoài nhận dạng nạn nhân. Sau đó, người ta thấy cảnh vợ anh Rusman đã ôm mặt khóc sau khi lật tấm vải trắng phủ lên người đã khuất. 

Chồng dừng xe để giúp đỡ người bị nạn, 1 lúc sau vợ nghe tin dữ từ cảnh sát- Ảnh 2.

Anh Muhamad Sabri Bin Rusman, 35 tuổi đã tử vong tại hiện trường.

Trong một thông báo tới tờ Mothership, Cảnh sát Singapore cho biết họ xác nhận vụ tai nạn liên quan đến hai ô tô, một xe máy và một nam tài xế ô tô dọc đường cao tốc Seletar hướng đến cao tốc Bukit Tima vào khoảng 2 giờ sáng ngày 28/7/2024. Một nam tài xế ô tô 35 tuổi được nhân viên y tế tuyên bố đã tử vong tại hiện trường và một nam tài xế mô tô 31 tuổi được đưa đến bệnh viện trong tình trạng tỉnh táo. Hiện cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc với sự hỗ trợ của một nam tài xế ô tô 32 tuổi.

Trước đó, vào ngày 29/7, Shin Min Daily News đưa tin một người đi xe máy đã tông vào cửa sau một ô tô và ngã xuống đất. Tài xế họ Zhang lập tức dừng lại để giúp đỡ người đi xe máy. Anh nói với truyền thông rằng một tài xế khác, hiện được xác định là anh Rusman, cũng đã dừng lại để hỗ trợ.

Zhang nhớ lại:"Tình hình lúc đó khá căng thẳng. Một người đi xe máy khác đã giúp tôi di chuyển người lái xe bị thương vào lề đường. Không ngờ khoảng 3 phút sau, tôi nghe có tiếng động lớn và nhận ra nam tài xế ô tô vừa bước xuống xe đã bị một chiếc ô tô khác màu đen tông vào và ngã xuống làn đường ngoài cùng bên phải”.

Anh Zhang cũng nói thêm rằng có một người phụ nữ trên xe của nam tài xế xấu số đã khóc lóc đau buồn khi nhận dạng thi thể.

Trong khi đó, hơn một tháng sau vụ tai nạn, gia đình anh Muhamad Sabri Bin Rusman vẫn đang đau buồn vì mất mát to lớn này và đang tìm kiếm thông tin về vụ tai nạn từ các nhân chứng vì camera an ninh không ghi lại được diễn biến của nó.

Phát biểu với tờ Mothership, em gái của anh Rusman là Teti Rusydiah đã mô tả anh trai cô là một người đáng kính và hay giúp đỡ người khác. Vào cái đêm định mệnh đó, cô cho biết anh trai cô chỉ đơn giản là muốn giúp đỡ người bị nạn, không ngờ lại gặp phải bi kịch.

Vợ của anh Rusman cũng chia sẻ thêm: “Trước khi cưới, anh ấy đã luôn dừng lại để hỗ trợ mỗi khi xảy ra tai nạn giao thông trên đường. Nên đêm đó, tôi cũng nghĩ là bình thường thôi. Tôi biết anh ấy chỉ muốn giúp đỡ người khác".

Chồng dừng xe để giúp đỡ người bị nạn, 1 lúc sau vợ nghe tin dữ từ cảnh sát- Ảnh 3.

Gia đình anh Muhamad Sabri Bin Rusman muốn kêu gọi sự hỗ trợ để tìm ra người đã gây tai nạn cho anh.

Trong khi anh Rusman xuống xe để giúp đỡ, vợ anh không thể nhìn thấy anh từ chỗ cô đang ngồi. Sau đó cô nghe thấy một tiếng động lớn và cố gắng tìm kiếm chồng mình nhưng không thể xác định được vị trí của anh.

"Cho dù kết quả cuộc điều tra có ra sao đi chăng nữa, trong mắt chúng tôi, anh ấy mãi mãi là một người hùng và đó sẽ là câu chuyện mà chúng tôi sẽ kể cho con trai của anh ấy khi cháu lớn lên", em gái của anh Rusman tâm sự. 

Trong khi đó, cảnh sát Singapore cũng đưa ra lưu ý cho người dân cho các tình huống tương tự, khi dừng xe ở trên đường để giúp đỡ người bị nạn thì hãy dừng đỗ ở đúng vị trí cho phép, bật đèn cảnh báo và quan sát giao thông thật cẩn thận để tránh rủi ro.   

Nguồn: Mothership


**********

Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Cô gái đứng đường P2 17
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Cô gái đứng đường P2 18
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Cô gái đứng đường P2 19
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Cô gái đứng đường P2 20
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Cô gái đứng đường P2 21
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Cô gái đứng đường P2 22
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Cô gái đứng đường P2 23
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Cô gái đứng đường P2 24
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Cô gái đứng đường P2 25
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Cô gái đứng đường P2 26
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Cô gái đứng đường P2 27
Maulon.Net - Ảnh sex AI Deepfake - Cô gái đứng đường P2 28

***********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm