Trang lá cải

Trang Lá cải 15- 1 -2024:

XXX

HCM CauTieu
***************

Cha mẹ lên mạng rao bán con ruột vì túng tiền tiêu

Nguyễn Cường

Ngày 15/1, Tòa án nhân dân tỉnh Trà Vinh mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án Mua bán người dưới 16 tuổi. Hai bị cáo Thạch Thị Kim Nhung (22 tuổi) và Nguyễn Vũ Hoàng Tuấn (29 tuổi), cùng trú tại xã Lương Hòa A, huyện Châu Thành, là cha mẹ ruột của nạn nhân.

Tuấn và Nhung tại tòa (Ảnh: CTV).

Theo cáo trạng, Tuấn và Nhung ở với nhau như vợ chồng, có 4 con chung; trong đó con út là bé N. sinh ngày 12/10/2022.

Khi bé N. chưa đầy một tháng tuổi, Tuấn và Nhung bàn nhau bán con. Hai người sau đó lên mạng rao bán bé N..

Nguyễn Hữu Dương (32 tuổi, ngụ ở huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) đọc được thông tin liền liên hệ và chấp nhận mua bé N. với giá 20 triệu đồng.

Ngày 4/12 cùng năm, Dương đến Trà Vinh trả giá xuống 18 triệu đồng. Tuấn và Nhung đồng ý bán con.

Trên đường đi bán lại bé N. cho người khác, Dương bị người dân báo công an bắt giữ.

Tại tòa, cặp cha mẹ thừa nhận đã bán con cho người khác mà không quan tâm mục đích, hoàn cảnh của người mua. Tuấn và Nhung cho rằng thực hiện hành vi bán con do hoàn cảnh nghèo khó, định lấy số tiền bán con út để nuôi 3 đứa con còn lại.

Sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, căn cứ tính chất, mức độ phạm tội, hội đồng xét xử tuyên phạt Nguyễn Vũ Hoàng Tuấn 13 năm tù, Thạch Thị Kim Nhung 10 năm tù.

Riêng bị can Dương, do bị bệnh và đang phải bắt buộc chữa bệnh, Công an tỉnh Trà Vinh tạm đình chỉ điều tra. Khi sức khỏe người này đủ điều kiện, cơ quan chức năng sẽ phục hồi điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.


**********

Lên kế hoạch xét xử người mẫu Ngọc Trinh

Ý Linh

Ngày 15-1, một nguồn tin cho biết TAND TP HCM đã tiếp nhận hồ sơ và phân công thẩm phán Nguyễn Tuấn Anh (Toà Hình sự TAND thành phố) thụ lý, xét xử vụ án liên quan Trần Thị Ngọc Trinh (người mẫu Ngọc Trinh).

Hiện Ngọc Trinh cùng bị can Trần Xuân Đông vẫn trong thời gian bị tạm giam.

Mới đây, VKSND TP HCM ban hành cáo trạng truy tố Trần Thị Ngọc Trinh về tội "Gây rối trật tự công cộng" theo điểm a khoản 2 Điều 318 Bộ luật Hình sự, với khung hình phạt từ 2 đến 7 năm tù.

Trần Thị Ngọc Trinh mong muốn nhận được sự khoan hồng

Liên quan vụ án, bị can Trần Xuân Đông bị truy tố các tội "Gây rối trật tự công cộng" theo điểm a khoản 2 Điều 318 Bộ Luật Hình sự và tội "Sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức" theo khoản 1 Điều 314 Bộ Luật Hình sự.

Nội dung cáo trạng thể hiện Ngọc Trinh không có giấy phép lái xe A2 nhưng rủ Trần Xuân Đông đến những tuyến đường công cộng tại TP Thủ Đức để thực hiện các động tác lái xe nguy hiểm (không mặc đồ bảo hộ) như thả hai tay, nằm trên yên xe, quỳ gối trên yên xe... trong khoảng thời gian từ tháng 7-2023 đến tháng 10-2023.

VKS xác định Ngọc Trinh là người trực tiếp biên tập các đoạn video này và đăng tải lên trang cá nhân để gây sự chú ý.

Ngọc Trinh yêu cầu Nguyễn Thị Thúy Kiều - trợ lý, Nguyễn Thành Long - tài xế của cô, Tăng Duy Khánh - bạn Long chuẩn bị các thiết bị ghi hình để quay video.

Cụ thể, vào các ngày 5 và 6-9-2023, Ngọc Trinh hẹn Đông đến Khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, cùng thực hiện động tác lái xe nguy hiểm. Lúc này, Long chở Thúy Kiều, dùng điện thoại quay lại, Khánh dùng Flycam quay. 

Đến ngày 6-10-2023, Ngọc Trinh tiếp tục hẹn Đông đến đoạn đường tại Khu Công nghệ cao, phường Tăng Nhơn Phú B, TP Thủ Đức thực hiện động tác lái xe nguy hiểm. Đông điều khiển mô tô chạy song song.

Tại đây, Khánh dùng điện thoại quay lại; còn Nguyễn Hoàng Sơn, trợ lý của Đông, là người lái xe chở Khánh.

Các video và hình ảnh lái xe nguy hiểm của Ngọc Trinh và Đông đã được cô biên tập và đăng tải lên tài khoản mạng xã hội Tiktok "Ngoc Trinh" (5 video); tính đến 10 giờ ngày 12-10-2023 đã nhận được 478.000 lượt thích, 4.881 lượt bình luận. Tài khoản Facebook "Trần Thị Ngọc Trinh (Cô bé ăn hàng)" thu hút 5.900 lượt tương tác...

Đến ngày 19-10-2023, Ngọc Trinh và Đông bị bắt tạm giam. Làm việc với cơ quan điều tra, cả hai khai nhận toàn bộ hành vi sai phạm.

VKSND xác định nhận thức chủ quan của Nguyễn Thị Thúy Kiều, Tăng Duy Khánh, Nguyễn Thanh Long, Nguyễn Hoàng Sơn là người làm thuê, làm theo yêu cầu của Ngọc Trinh là quay phim. Hành vi này không được xác định là gây rối trật tự công cộng.

Do đó, Cơ quan Điều tra không xử lý những người này là có cơ sở. Tuy nhiên, hành vi điều khiển flycam của Khánh đang được cơ quan điều tra xem xét, để xử lý về việc bay flycam khi chưa được cấp phép.


*********

4 phụ nữ lập công ty Dê Núi để mua bán hóa đơn

Quang Nhật

Ngày 15-1, Công an thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 đối tượng về tội "In, phát hành, mua bán trái phép hoá đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước" xảy ra tại Công ty TNHH MTV Dê Núi Cherry.

4 phụ nữ lập công ty Dê Núi để mua bán hóa đơn- Ảnh 1.

4 phụ nữ thành lập công ty để mua bán trái phép hóa đơn.

Các đối tượng bị bắt gồm: Dương Thị Thủy Chung (SN 1987), Trương Thị Thanh Huyền (SN 1989) - cùng ngụ phường An Cựu, TP Huế; Trần Thị Hương (SN 1982; ngụ phường Hương Vinh, TP Huế) và Nguyễn Thị Trang (SN 1980; ngụ phường Thuận Lộc, TP Huế).

Điều tra của công an cho biết từ tháng 5-2023, các đối tượng đã cấu kết với nhau thành lập Công ty TNHH MTV Dê Núi Cherry, có địa chỉ tại phường Thủy Dương, thị xã Hương Thủy với ngành nghề kinh doanh chính là nhà hàng và các dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động.

Tuy nhiên, công ty này không có trụ sở hoạt động và không kinh doanh hàng hoá, dịch vụ. Thay vào đó, các đối tượng lập công ty này chỉ với mục đích để mua bán trái phép hoá đơn.

Trong khoảng thời gian trên, các đối tượng đã mua bán hơn 1.000 hóa đơn với số tiền trên 3 tỉ đồng cho gần 200 công ty, doanh nghiệp ở tỉnh Thừa Thiên - Huế, thu lợi bất chính số tiền khoảng 200 triệu đồng.


************
bbc.com

Nguyễn Phú Trọng dự Kỳ họp bất thường lần thứ 5 giữa đồn đoán về sức khỏe



Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng xuất hiện tại kỳ họp bất thường của Quốc hội

Nguồn hình ảnh, Getty Images

Chụp lại hình ảnh,

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng xuất hiện tại kỳ họp bất thường của Quốc hội

Sau khoảng hai tuần vắng mặt, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đã xuất hiện tại kỳ họp bất thường thứ 5 của Quốc hội khóa XV khai mạc sáng nay 15/1.

Báo chí Việt Nam đồng loạt đưa tin người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam xuất hiện trong phiên khai mạc kỳ họp bất thường, kèm theo hình ảnh ông Trọng vẫy tay chào và đứng hát quốc ca.

Video trên trang Thanh Niên Online có đoạn ông Trọng đứng lên chào đã phải bấu vào bàn và được Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đỡ dậy.

Sự kiện ông Trọng xuất hiện được dư luận đặc biệt quan tâm sau khi ông vắng mặt trong một số sự kiện ngoại giao quan trọng làm nảy sinh đồn đoán về tình hình sức khỏe của ông.

Trong bài viết hôm thứ Sáu 12/1, Bloomberg dẫn lời hai quan chức giấu tên của Việt Nam nắm vấn đề về sức khỏe của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam cho biết ông Trọng, 79 tuổi, đã nhập viện “hồi đầu tuần này liên quan đến một loại bệnh chưa được xác định.”

Hình ảnh TBT Nguyễn Phú Trọng bấu vào bàn để đứng dậy

Nguồn hình ảnh, Chụp màn hình

Chụp lại hình ảnh,

Video trên trang Thanh Niên Online có đoạn ông Trọng đứng lên chào đã phải bấu vào bàn và được Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đỡ dậy.

Bloomberg cũng không có thông tin về mức độ nghiêm trọng của bệnh tình ông Trọng và cho biết Bộ Ngoại giao Việt Nam đã không ngay lập tức phản hồi yêu cầu bình luận của hãng tin này.

Trong một động thái liên quan, vào ngày 13/1, trang Facebook chính thức của Công an tỉnh Vĩnh Phúc viết:

“MXH Tiktok, các trang báo phản động đang xuất hiện các thông tin sai sự thật về TBT Nguyễn Phú Trọng như 'TBT Nguyễn Phú Trọng qua đời, TBT Nguyễn Phú Trọng vắng mặt đi chữa bệnh...'

“Đây là các thông tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận, quý bạn đọc và nhân dân lưu ý”.

Tuy nhiên, nội dung này đã bị gỡ bỏ vào chiều ngày 14/1.

Sau khoảng hai tuần vắng mặt, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đã xuất hiện tại kỳ họp bất thường thứ 5 của Quốc hội khóa XV khai mạc sáng nay 15/1.

Nguồn hình ảnh, Getty Images

Chụp lại hình ảnh,

Sau khoảng hai tuần vắng mặt, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng xuất hiện tươi cười sáng nay tại Quốc hội

Theo chương trình tại kỳ họp bất thường diễn ra từ 15 – 18/1, Quốc hội Việt Nam sẽ xem xét, thông qua các nội dung, bao gồm: luật Đất đai sửa đổi; luật Các tổ chức tín dụng sửa đổi; dự thảo Nghị quyết về một số cơ chế, chính sách.

Đáng chú ý nhất trong kỳ họp này là luật Đất đai sửa đổi. Theo Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường, cho tới nay, các cơ quan hữu quan đã thống nhất chỉnh lý, hoàn thiện 17 nội dung trong dự thảo luật Đất đai.

Cụ thể, các nội dung đã được thống nhất gồm: nội dung quy định về quyền và nghĩa vụ về sử dụng đất của người Việt Nam định cư ở nước ngoài; về không mở rộng phạm vi nhận chuyển quyền sử dụng đất của tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài; về thu hồi đất thực hiện dự án nhà ở thương mại, dự án hỗn hợp nhà ở và kinh doanh thương mại, dịch vụ; về các loại đất thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất hoặc đang có quyền sử dụng đất…


********

Bắt quả tang cựu thẩm phán TAND tàng trữ ma túy


Ngày 15-1, nguồn tin phóng viên Báo Người Lao Động cho biết Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Gia Lai đang điều tra về hành vi "Tàng trữ trái phép chất ma túy" đối với ông Nguyễn Thành Dũng (39 tuổi)

Vào 3 ngày trước, tại một nhà nghỉ trên địa bàn xã Trà Đa, TP Pleiku, lực lượng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Gia Lai đã bắt quả tang ông Nguyễn Thành Dũng đang tàng trữ hơn 1 gam tinh thể màu trắng. Ông Dũng khai số tinh thể trên là Ketamin.

Bắt quả tang cựu thẩm phán TAND tàng trữ ma túy- Ảnh 1.

Ông Nguyễn Thành Dũng từng là thẩm phán TAND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai

Sau khi tiến hành các thủ tục liên quan, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Gia Lai đã bàn giao hồ sơ vụ án, đối tượng Nguyễn Thành Dũng cho Công an TP Pleiku tiếp tục thụ lý theo thẩm quyền.

Được biết, ông Nguyễn Thành Dũng từng là thẩm phán TAND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai. Tuy nhiên, ông Lê Khả Thế, Chánh án TAND huyện Chư Prông, cho biết vào ngày 8-1, ông Nguyễn Thành Dũng đã "bất ngờ" có đơn xin nghỉ việc. Ngày 9-1, TAND tỉnh Gia Lai có quyết định đồng ý cho ông Nguyễn Thành Dũng nghỉ việc.

Do đó, hành vi vi phạm của ông Nguyễn Thành Dũng không liên quan gì đến TAND huyện Chư Prông và ngành Tòa án tỉnh Gia Lai.

Trong ngày, phóng viên Báo Người Lao Động cũng đã nhiều lần liên hệ với lãnh đạo TAND tỉnh Gia Lai để đơn vị này bình luận về vụ việc nhưng không được.

Kết luận điều tra thẩm phán TAND tỉnh Gia Lai nhận hối lộ

Vừa qua, Cơ quan Điều tra VKSND Tối cao đã có kết luận vụ án ông Võ Đình Sớm, thẩm phán TAND tỉnh Gia Lai, "Nhận hối lộ". Theo kết luận điều tra, ông Sớm được phân công giải quyết vụ án tranh chấp đất giữa ông Phan Anh Tuấn (trú tổ 7, phường Yên Thế, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) với Ban quản lý rừng phòng hộ (BQLRPH) Bắc Biển Hồ.

Quá trình giải quyết, ông Sớm đã yêu cầu ông Tuấn phải đưa 1,5 tỉ đồng để xử cho thắng kiện. Sáng 4-8-2023, ông Tuấn mang trước 500 triệu đồng đến phòng làm việc tại TAND tỉnh Gia Lai để đưa cho ông Sớm. Vừa nhận tiền xong, ông Sớm bị Cơ quan điều tra VKSND Tối cao ập vào bắt giữ.

***********

Lòng tham che giấu sau mối tình bí mật

VnExpress

MỹSau khi Nelda Chumbler bị bắn chết bởi 'đạn lạc' trên trang trại, cảnh sát phát hiện âm mưu dàn dựng nhiều năm của chồng cô và 'con trai ngoài giá thú'.

Charles và Nelda Chumbler gặp nhau khi cùng làm giáo viên ở một trường trung học tại Tampa, Florida. Nelda là góa phụ, một mình nuôi hai con suốt gần chục năm. Cô nhận được khoản bồi thường bảo hiểm gần 300.000 USD sau khi chồng qua đời. Charles cũng có hai con sau cuộc hôn nhân đầu tiên. Họ cùng xây dựng gia đình mới vào năm 1987.

Khoảng một năm sau khi kết hôn, một người đàn ông tên Michael Kariakis, 24 tuổi, xuất hiện trước cửa nhà Nelda, tự xưng là con ngoài giá thú của Charles từ cuộc tình trước đó. Michael nói bị bệnh ung thư và không còn nơi nương tựa.

Khi chồng xác định Michael là con riêng, Nelda thương tình trả tiền căn hộ, xe và phí sinh hoạt cho anh ta. Nhưng khi tài chính cạn kiệt, Nelda cảm thấy mệt mỏi vì phải lo cho Michael và từ chối chi thêm bất kỳ khoản nào, khiến hai vợ chồng tranh cãi.

Ở năm thứ ba của cuộc hôn nhân, cặp đôi cố gắng hàn gắn những mâu thuẫn bằng cách cùng đón Giáng sinh tại nhà con gái Charles ở Kentucky.

Ngày 27/12/1990, Charles và Nelda mang theo cháu trai rời nhà con gái để đến thăm trang trại của mẹ Charles. Khi họ ghé qua bãi cỏ chăn ngựa, Nelda, 52 tuổi, đột ngột bị bắn chết.

Con rể Charles kể rằng nghe thấy tiếng súng khi đang cho ngựa ăn. Anh ta chạy ra xem, thấy Charles khóc và run rẩy.

Charles khai với cảnh sát rằng đã chở cháu về nhà mẹ sau vụ nổ súng, sau đó nhờ trợ giúp. Ông ta khẳng định chỉ có một phát súng và tin chắc vợ vô tình bị đạn lạc của thợ săn bắn trúng. Tuy nhiên, lời kể của Charles về những gì đã xảy ra khác với lời kể của cháu trai. Cậu bé 4 tuổi nhớ đã nghe thấy hai phát súng.

Cảnh sát tìm thấy một phần của viên đạn ở cột trụ hàng rào gần đó. Cuộc điều tra đổi hướng khi họ phát hiện một viên đạn khác bị phân mảnh trong cơ thể Nelda. Điều này loại trừ khả năng viên đạn xuyên qua cơ thể nạn nhân rồi găm vào cột hàng rào, vì vậy cảnh sát cho rằng có hai phát súng được bắn ra chứ không phải một. Không tin có hai viên đạn lạc được bắn cách nhau vài giây, họ nhận định đây là vụ giết người.

Để chắc chắn, cảnh sát kiểm tra 800 m xung quanh hiện trường vụ nổ súng, tìm kiếm bằng chứng cho giả thuyết đạn lạc, nhưng không thể tìm thấy bất kỳ bằng chứng nào. Họ truy vết quỹ đạo của viên đạn đến một nhà kho trong khuôn viên trang trại, cách bãi cỏ chăn ngựa khoảng 23 m. Cảnh sát tin rằng Nelda bị bắn qua một vết nứt trong nhà kho.

Sau vụ nổ súng, hàng xóm nhìn thấy một chiếc ôtô màu bạc chở hai người rời khỏi khu vực xảy ra án mạng, nhưng không rõ biển số.

Khi thẩm vấn những người quen của Nelda và Charles, cảnh sát biết về Michael và mối quan hệ của anh ta với cặp đôi. Michael lái một chiếc sedan hiệu Nissan màu bạc, tương tự chiếc xe hàng xóm nhìn thấy.

Đến khám xét nhà Michael ở Florida, cảnh sát chỉ gặp một phụ nữ tên Holly, vợ Michael. Holly khai rằng hai vợ chồng đang đi thăm gia đình ở Tennessee vào tối hôm xảy ra án mạng. Nhưng khách sạn ở Tennessee cho biết cặp đôi trả tiền phòng rồi rời đi ngay lập tức.

Cảnh sát tra ra vợ chồng Michael trọ tại một khách sạn không xa hiện trường án mạng ở Kentucky. Họ còn phát hiện chủ cửa hàng súng ở Florida đã bán cho Michael một khẩu súng trường được đặt làm riêng với giá 700 USD vài ngày trước án mạng. Anh ta nói với chủ cửa hàng rằng sẽ "đi săn hươu ở Kentucky".

Khi điều tra Michael, cảnh sát biết được một bí mật lớn: Gia đình và bạn bè của Charles tin rằng ông ta có quan hệ tình ái với Michael, câu chuyện Michael là con riêng của Charles là dối trá. Hai người quen biết nhau nhiều năm trước khi Charles gặp Nelda.

Charles Chumbler (phải) và Michael Kariakis. Ảnh: TCH

Charles Chumbler (phải) và Michael Kariakis. Ảnh: TCH

Michael gặp Charles khi mới 16 tuổi, làm việc ở trang trại nhà Charles. Theo lời gia đình, Charles như bị ám ảnh bởi Michael bất chấp chênh lệch lớn về tuổi tác.

Vợ cũ của Charles, Donna McAvene, cho biết chỉ gặp Michael khoảng ba lần. Cô khẳng định anh ta là người tình của chồng ngay khi nhìn Michael và hành vi cử chỉ của anh ta. "Cả hai đều khẳng định họ chỉ là bạn bè. Nhưng trong thâm tâm tôi biết không phải vậy. Tôi nghĩ Charles sẽ làm bất cứ điều gì Michael yêu cầu. Michael nắm quyền kiểm soát ông ấy", Donna nói.

Cảnh sát nhận được tin báo đề nghị khám xét sân sau nhà vợ chồng Nelda, qua đó phát hiện một hộp đựng ảnh chụp chung của Michael và Charles, cùng với đồ chơi tình dục.

Nhà chức trách cũng phát hiện Nelda có hợp đồng bảo hiểm nhân thọ được bồi thường gấp đôi nếu gặp tai nạn, nghĩa là Charles sẽ nhận được 70.000 USD thay vì 35.000 USD nếu Nelda được xác định chết vì "đạn lạc". Cảnh sát cho rằng động cơ gây án là tiền.

Michael bị buộc tội giết Nelda, còn Charles và Holly bị buộc tội đồng phạm giết người.

Charles Chumbler trên phiên tòa xét xử. Ảnh: TCH

Charles Chumbler trên phiên tòa xét xử. Ảnh: TCH

Trong phiên tòa xét xử cả ba bị cáo vào tháng 10/1991, bên công tố lập luận rằng Charles và Michael đã lên kế hoạch trong ba năm để tìm cách bòn rút hết tiền tiết kiệm hơn 100.000 USD của Nelda, sau đó muốn hưởng lợi từ hợp đồng bảo hiểm. Công tố viên cho biết hai người đàn ông là tình nhân từ năm 1979, Charles cưới Nelda vào năm 1987 với kế hoạch bí mật là giới thiệu Michael thành con trai ngoài giá thú, sau đó thông đồng cướp tiền của nạn nhân.

Theo công tố viên, Charles cố giết vợ vì gặp vấn đề về tiền bạc. Ông ta từng tiếp cận hai cựu học sinh để nhờ hỗ trợ. Hai thiếu niên, đều 17 tuổi, làm chứng rằng Charles đề nghị trả 10% số tiền bảo hiểm nhân thọ trị giá 35.000 USD để giết vợ.

Kế hoạch không thành nên hai người phải tự thực hiện. Ngày 27/12/1990, Charles dụ vợ đến trang trại, Michael trốn trong nhà kho cách đó không xa, bắn chết Nelda rồi cùng Holly rời đi.

Trước bồi thẩm đoàn, Charles phủ nhận có quan hệ tình ái với Michael, gọi đó là "tình bạn sâu sắc". Tuy nhiên, cả ba đều bị kết tội và nhận mức án ít nhất là 20 năm tù.

Năm 1995, Tòa án Tối cao Kentucky lật ngược các bản án, cho rằng việc công tố viên miêu tả lịch sử tình ái giữa Michael và Charles là mang tính định kiến. Thay vì xét xử lại, các bị cáo chấp nhận thỏa thuận nhận tội.

Holly được ân xá năm 1996 ở tuổi 32. Charles được ân xá năm 2003, 13 năm sau vụ sát hại Nelda, ở tuổi 65. Michael được ân xá năm 2008, khi 49 tuổi.

Trong cuộc phỏng vấn sau khi được tự do, Michael nói: "Tôi có tội và đáng phải ngồi tù, nhưng tôi không nổ súng. Tôi phạm tội cung cấp khẩu súng dùng để giết bà ấy". Anh ta khẳng định Charles nổ súng. Charles đã ký vào bản khai thừa nhận là kẻ nổ súng, nhưng công tố viên cho rằng ông ta bị Michael ép buộc.

Tuệ Anh (Theo Oxygen, Tampabay)


*********

7 sự thật chẳng mấy ai biết về thế giới, khiến bạn cảm giác như đã bỏ lỡ quá ...

Thanh Tâm

Thế giới của chúng ta luôn luôn thay đổi hàng ngày và những bí mật mà nó chứa đựng luôn luôn khiến chúng ta phải trầm trồ. Dù ở thời điểm hiện tại, khi công nghệ đã vô cùng phát triển, con người hoàn toàn có điều kiện để khám phá nhiều điều thú vị trong cuộc sống nhưng vẫn có những điều về thế giới mà không phải ai cũng biết.

Hãy cùng xem trong những sự thật thú vị dưới đây, bạn biết được bao nhiêu điều nhé.

1. Đỉnh của một trong những kim tự tháp Ai Cập

Đây là tảng đá Benben được phát hiện trong đền thờ Phoenix (phượng hoàng) tại Ai Cập. Theo đó, người Ai Cập cổ đại coi phượng hoàng là biểu tượng của các mùa theo chu kỳ và tin rằng nó có khả năng sáng tạo và hồi sinh. Theo các nhà khoa học, tảng đá Benben được đặt tại kim tự tháp của Amenemhat III. Những dòng chữ khắc trên đá là lời cầu nguyện xin pharaoh "nhìn lại cuộc sống".

7 sự thật chẳng mấy ai biết về thế giới, khiến bạn cảm giác như đã bỏ lỡ quá nhiều điều thú vị - Ảnh 1.

2. Hiện tượng "sóng vuông"

Hiện tượng "sóng vuông" hay "biển chéo" được biết đến là một trong những hiện tượng tự nhiên hiếm gặp bậc nhất trên thế giới. Nó xảy ra khi có 2 hệ sóng trên biển chuyển động chéo nhau. Nhìn từ trên cao, nó tạo thành một hình vuông giữa biển vô cùng kỳ thú nhưng nó cũng vô cùng nguy hiểm cho những người hoặc tàu thuyền đi vào khu vực này.

7 sự thật chẳng mấy ai biết về thế giới, khiến bạn cảm giác như đã bỏ lỡ quá nhiều điều thú vị - Ảnh 2.

3. Râu của Hoàng đế Tutankhamun từng rơi ra trong quá trình dọn dẹp

Lăng mộ của Hoàng đế Tutankhamun của Ai Cập là một trong những ngôi mộ nổi tiếng bậc nhất trong lịch sử. Trong đó, chiếc mặt nạ của Pharaoh Tutankhamun là một trong những báu vật quý hiếm được phát hiện vào năm 1922 và được trưng bày tại bảo tàng Ai Cập.

Tuy nhiên, ít người biết rằng, các nhân viên của bảo tàng đã từng làm rơi phần râu của chiếc mặt nạ trong quá trình dọn dẹp vào năm 2014. Sau đó, họ thậm chí còn cố gắng dán phần râu này lại bằng keo epoxy và sử dụng các công cụ bằng kim loại sắc nhọn để che giấu sai sót của mình nhưng điều này thực chất lại càng khiến hiện vật bị tổn hại nhiều hơn.

7 sự thật chẳng mấy ai biết về thế giới, khiến bạn cảm giác như đã bỏ lỡ quá nhiều điều thú vị - Ảnh 3.

4. Hiện tượng cầu vồng không màu

Sương mù hình cung hay cầu vồng trắng là hiện tượng rất hiếm khi xuất hiện. Nó chỉ có thể được nhìn thấy khi có những giọt sương rất nhỏ với bán kính lên tới 0,05 mm hiện diện trong khí quyển và nếu bạn đứng quay lưng về phía mặt trời và nhìn về phía sương mù. Điều thú vị là nó thậm chí có thể xuất hiện vào ban đêm khi mặt trăng trên bầu trời tỏa sáng và khi đó nó được gọi là cầu vồng mặt trăng.

7 sự thật chẳng mấy ai biết về thế giới, khiến bạn cảm giác như đã bỏ lỡ quá nhiều điều thú vị - Ảnh 4.

5. Phân chim cánh cụt có thể thay đổi hệ sinh thái ở Nam Cực

Là một loài vật sinh sống chủ yếu ở Nam Cực, chim cánh cụt được cho là có ảnh hưởng mạnh mẽ với hệ sinh thái tại khu vực này. Theo đó, nó đã sản xuất hơn 16 triệu pound chất dinh dưỡng phong phú cho cây trồng ở Nam Cực trong vòng 5.000 năm qua.

7 sự thật chẳng mấy ai biết về thế giới, khiến bạn cảm giác như đã bỏ lỡ quá nhiều điều thú vị - Ảnh 5.

6. Bộ não của chúng ta không thể tự tạo ra một gương mặt lạ trong giấc mơ

Bộ não của chúng ta có khả năng làm được nhiều điều đáng kinh ngạc, nhưng việc "phát minh" ra những khuôn mặt hoàn toàn mới trong giấc mơ của chúng ta không phải là một trong số đó. Các nhà thần kinh học tin rằng những người xuất hiện trong giấc mơ của bạn đều là người mà bạn đã từng gặp trước đây theo một cách nào đó - có thể là người quen, bạn bè hoặc chỉ là một người lạ mà bạn tình cờ gặp trên phố trong giây lát.

7 sự thật chẳng mấy ai biết về thế giới, khiến bạn cảm giác như đã bỏ lỡ quá nhiều điều thú vị - Ảnh 6.

7. Sa mạc Sahara từng là rừng rậm

Là một trong những sa mạc lớn nhất trên Trái Đất với diện tích lên tới 9.000.000 km², Sahara trong quá khứ thực chất lại là một khu rừng rậm được phủ cây xanh. Theo các nhà khoa học, 6.000 năm trước, sa mạc Sahara được bao phủ bởi những đồng cỏ xanh, cỏ và cây cối nhưng biến đổi khí hậu đã biến địa hình này thành sa mạc khô cằn như hiện tại.

7 sự thật chẳng mấy ai biết về thế giới, khiến bạn cảm giác như đã bỏ lỡ quá nhiều điều thú vị - Ảnh 7.

Nguồn: Bright Side


**********

Lộ tội ác tàn bạo với 10 phụ nữ từ lần làm tắc cống


Trung QuốcDương Thụ Bân lập nhóm cướp, liên tiếp săn tìm và giết 10 phụ nữ, phi tang thi thể xuống cống trong nhà vệ sinh.

Dương Thụ Bân sinh năm 1970 ở thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang. Mồ côi bố từ nhỏ, Bân thiếu sự quan tâm, dạy dỗ của gia đình nên tính cách ngang bướng, quá khích. Mong uốn nắn con, mẹ gửi Bân lên núi học võ. Tuy nhiên sau khi trở về, hắn càng hung hăng hơn, thường xuyên đánh lộn.

Bân bỏ học khi hết cấp hai, năm 20 tuổi đi theo một đại ca xã hội đen, dần trở thành kẻ có máu mặt. Tháng 1/1993, trong lúc ẩu đả, Bân cùng đồng bọn giết chết một người và đâm hai người khác bị thương. Hai đồng phạm bị bắt còn Bân trốn thoát, bắt đầu cuộc sống đào tẩu.

Cuối 1998, Bân trốn đến Quảng Đông, cùng đồng bọn cướp tài sản của hai nữ tiếp viên quán rượu. Sau khi nạn nhân báo cảnh sát, đồng bọn của Bân bị bắt, từ đó hắn quyết định sẽ giết người diệt khẩu khi gây án để tránh rủi ro.

Bân nhắm mục tiêu vào các tiếp viên quán rượu, gái mại dâm vì dễ tiếp cận và kiếm tiền nhanh. Hắn phát hiện họ đều là dân nhập cư, thường xuyên di chuyển, dù biến mất vài ngày cũng không ai để ý. Nhờ trốn thoát thành công nhiều lần, hắn ngày càng lọc lõi hơn trong việc che giấu tội ác.

Để tiện gây án, Bân lập nhóm cướp, tuyển thêm đồng bọn là Trương Ngọc Lương và Ngô Hoành Nghiệp. Lương là bạn thời tiểu học của Bân, vừa bị bạn gái lừa hết vốn liếng, sự nghiệp tiêu tan. Bân gặp Lương khi anh ta đang tuyệt vọng, rủ cùng làm giàu. Còn Nghiệp từng là đồng nghiệp của Bân, lớn hơn 6 tuổi, lắm mưu mô nên thường làm quân sư cho Bân.

Đến Thâm Quyến, ba người gặp Tập Hồng Kiệt, nữ tiếp viên có hoàn cảnh gia đình nghèo khó. Kiệt nghe lời dụ dỗ, gia nhập nhóm tội phạm.

Từ trái qua: Dương Thụ Bân, Trương Ngọc Lương, Ngô Hoành Nghiệp và Tập Hồng Kiệt. Ảnh: Toutiao

Từ trái qua: Dương Thụ Bân, Trương Ngọc Lương, Ngô Hoành Nghiệp và Tập Hồng Kiệt. Ảnh: Toutiao

Với bốn thành viên, Bân bắt đầu vạch kế hoạch hành động. Kiệt được phân công giả làm tiếp viên đến các tụ điểm giải trí tìm kiếm mục tiêu có thu nhập cao. Sau khi xác định được mục tiêu, Bân sẽ giả làm ông chủ giàu có để dụ các tiếp viên nữ về nhà mua bán dâm.

Bân cẩn thận kiểm tra từng chi tiết của kế hoạch trước khi hành động. Hắn thuê một căn chung cư thuộc khu dân cư cao cấp, có bồn tắm để xử lý thi thể. Bân dặn đồng bọn khi đến ngân hàng rút tiền phải đeo khẩu trang, đội mũ và tránh bị camera ghi lại, không được dùng rìu phân xác tránh hàng xóm nghe thấy động tĩnh.

Từ năm 1999 đến 2002, cả nhóm liên tục lừa nhiều nữ tiếp viên đến nhà trọ ở quận La Hồ, Thâm Quyến, cướp của rồi sát hại, phân xác xuống cống thoát nước trong nhà vệ sinh. Bằng cách tra tấn, ép nạn nhân tiết lộ mật mã thẻ ngân hàng và gọi điện thoại vay tiền người thân, chúng chiếm được hàng trăm nghìn nhân dân tệ.

Tháng 9/2002, nhóm Bân trốn đến Cát Lâm, tiếp tục thuê một căn chung cư để thực hiện tội ác. Chúng vẫn dùng cách cũ, vì đường ống thoát nước tại khu vực này chất lượng kém, bị tắc nghẽn, người dân phải gọi thợ đến sửa chữa. Khi nhìn những lôi ra từ trong cống, một số người thấy nghi ngờ nên nên báo cảnh sát, ngày 11/9/2002.

Khi cảnh sát phong tỏa khu nhà để điều tra, Bân và đồng bọn đã bỏ trốn. Trong căn nhà chúng thuê, có hai thi thể vẫn chưa xử lý xong. Cảnh sát xác minh hai nạn nhân thiệt mạng đều là tiếp viên quán rượu, bị nhóm cướp dụ đến nhà rồi giam cầm, sát hại.

Phòng khách của căn chung cư nơi nhóm cướp thực hiện tội ác. Ảnh: CCTV

Phòng khách của căn chung cư nơi nhóm cướp thực hiện tội ác. Ảnh: CCTV

Trong quá trình chạy trốn, Lương đánh rơi bằng lái xe, giúp cảnh sát lần theo manh mối tìm ra danh tính của nhóm cướp, ban hành lệnh truy nã.

Tuy nhiên, bốn tên cướp như thể biến mất. Trong nhiều năm, cảnh sát Cát Lâm bảy lần thành lập tổ chuyên án với hy vọng giải quyết vụ án nhưng chưa thành công.

Trong khi đó, nhóm Bân chạy trốn đến tỉnh Chiết Giang tiếp tục gây án. Cuối năm 2003, chúng trốn đến thành phố Bao Đầu ở khu tự trị Nội Mông Cổ, dùng tiền mua chuộc người giúp thay tên đổi họ, bắt đầu cuộc sống mới.

Bân lấy tên là Vương Học Lễ, Kiệt đổi tên thành Mã Hải Yến, cả hai kết hôn và sinh một con trai. Gia đình Bân sống trong biệt thự cao cấp, kinh doanh quán bi-a và cơ sở massage chân. Những kẻ khác biến thành "anh em họ" của Bân, cũng mở cửa hàng cách hắn không xa nhưng hiếm khi gặp mặt. Chỉ trong dịp Tết Nguyên đán, cả nhóm mới tụ tập chốc lát tại nhà Bân.

Lương đổi tên thành Vương Học Quốc, mở cửa hàng nệm, lập gia đình với một phụ nữ địa phương. Nghiệp lấy tên Vương Hoa Viêm, kinh doanh than.

Bân đặt ra quy định cho hai đồng bọn rằng bề ngoài giả vờ cả ba là anh em họ nhưng không bao giờ được phép liên lạc riêng với nhau. Hắn yêu cầu không được đi máy bay, ở khách sạn, không được để lại dấu vân tay.

Đợi cảnh sát không còn truy nã gắt gao như trước, năm 2006, Bân lén đưa mẹ và em trai Dương Thụ Khải ở quê đến sống cùng. Hắn đổi tên cho em trai thành Vương Học Khải, chỉ đổi ngày tháng năm sinh cho mẹ vì bà mắc bệnh tâm thần phân liệt, sợ không nhớ được tên mới. Bố và em trai của Kiệt cũng được đưa đến Bao Đầu. Bân yêu cầu họ sống với thân phận mới và cắt đứt mọi liên hệ với những người ở quê nhà.

Sau nhiều năm lặn mất tăm, tung tích Bân bị lần ra bởi người bạn làm cảnh sát tên Hứa Kiến Quốc.

Tháng 6/2011, Quốc thấy lệnh truy nã Bân khi xem mạng nội bộ của đơn vị, xác nhận kẻ này chính là người từng chơi với mình khi còn nhỏ và quyết tâm truy bắt. Khi điều tra các mối quan hệ của Bân, Quốc được biết mẹ và em trai hắn đột nhiên biến mất năm 2006, không ai biết họ đi đâu.

Sau khi thẩm vấn gần 300 người, Quốc thu được tin có người từng gặp Khải vào tháng 8/2008. Khi đó, Khải một mình trở về Cáp Nhĩ Tân chữa bệnh, một thân thích đến bệnh viện thăm hỏi, thấy cái tên "Vương Học Khải" được viết trên thẻ gắn trước giường bệnh.

Từ manh mối quan trọng này, tổ chuyên án của Quốc lập tức sàng lọc dữ liệu dân cư của Bộ Công an, tìm người tên là "Vương Học Khải". Họ tập trung tìm kiếm thông tin tại các thành phố cấp một và cấp hai ở Cát Lâm, Liêu Ninh, Hà Bắc, Hắc Long Giang... có khí hậu và hoàn cảnh sống tương tự quê nhà của Bân.

Sau nhiều ngày đêm tìm kiếm, tổ chuyên án tìm thấy một "Vương Học Khải" phù hợp điều kiện trong dữ liệu dân cư của thành phố Bao Đầu. Qua nhận dạng, cảnh sát xác định đây chính là Dương Thụ Khải, em trai Bân.

Kiểm tra thông tin hộ khẩu của "Vương Học Khải", tên mẹ là Lưu Phượng Vân hiện ra, đó là tên thật của mẹ Bân. Sau đó, thông tin về "Vương Học Lễ", "Mã Hải Yến", "Vương Học Quốc", "Vương Hoa Viêm" lần lượt được tra ra. Sau khi xác nhận nhóm người này đang ở Bao Đầu, Quốc liên lạc với cảnh sát địa phương phối hợp truy bắt.

Dương Thụ Bân sau khi bị bắt. Ảnh: Zhihu

Dương Thụ Bân sau khi bị bắt. Ảnh: Zhihu

Ngày 2/11/2011, nhóm Bân sa lưới sau gần 10 năm đào tẩu. Lương và Nghiệp nhanh chóng khai nhận tội ác, chỉ có Bân tỏ ra cứng đầu, không chịu mở miệng.

Quốc đề nghị tự mình thẩm vấn Bân, thuyết phục hắn thú tội. Bân nhận ra người bạn cũ gần 20 năm không gặp, sau đó chậm rãi kể lại cuộc đời hắn từ bước ngoặt năm 1993.

Theo lời khai của nhóm Bân, từ năm 1998 đến 2003, cả nhóm đã thực hiện 6 vụ cướp và giết người ở nhiều địa phương, sát hại tổng cộng 10 nạn nhân.

Năm 2012, Bân và Lương bị xử bắn. Nghiệp chết trong tù sau khi nhận án tử hình. Kiệt bị kết án tù chung thân.

Tuệ Anh (Theo Zhihu, 163)


************

AI dựng lại dàn nhân vật Harry Potter đúng miêu tả trong ...

Chi Chi

Những ai trong chúng ta đã xem phim Harry Potter trước khi đọc sách đều không thể tưởng tượng được các nhân vật "nguyên bản" của J.K. Rowling thực sự như thế nào. Và mặc dù tạo hình hóa trang của một số diễn viên gần như khớp hoàn hảo với mô tả nhân vật trong sách, chẳng hạn như Severus Snape, nhưng rất nhiều trong số họ, bao gồm cả bộ 3 nhân vật chính đều trông khác khá nhiều so với nguyên tác.

Với sự trợ giúp của AI, chúng ta giờ đây có thể nhìn ngắm các tạo hình chuẩn của Harry Potter dựa trên nguyên tác. Loạt hình ảnh này chắc chắn sẽ khiến không ít người bất ngờ.

1. Harry Potter

AI dựng lại dàn nhân vật Harry Potter đúng miêu tả trong sách: Hầu hết diễn viên trong phim đều không ai đạt yêu cầu - Ảnh 1.

Trong sách, Harry được miêu tả là một cậu bé có khuôn mặt gầy, mái tóc đen và đôi mắt xanh sáng. Cậu đeo cặp kính tròn, và điều duy nhất cậu bé phù thủy thích ở ngoại hình của mình là vết sẹo mỏng hình tia sét trên trán.

2. Ron Weasley

AI dựng lại dàn nhân vật Harry Potter đúng miêu tả trong sách: Hầu hết diễn viên trong phim đều không ai đạt yêu cầu - Ảnh 2.

Ron rất cao và gầy, với đôi mắt xanh và mái tóc đỏ. Cậu có làn da đầy tàn nhang và chiếc mũi dài.

3. Hermione Granger

AI dựng lại dàn nhân vật Harry Potter đúng miêu tả trong sách: Hầu hết diễn viên trong phim đều không ai đạt yêu cầu - Ảnh 3.

Hermione được miêu tả là có mái tóc nâu rậm rạp, đôi mắt nâu và răng cửa lớn.

4. Neville Longbottom

AI dựng lại dàn nhân vật Harry Potter đúng miêu tả trong sách: Hầu hết diễn viên trong phim đều không ai đạt yêu cầu - Ảnh 4.

Trong sách, anh chàng thấp, mũm mĩm, mặt tròn và có mái tóc vàng. Neville cũng được mô tả là có răng khểnh.

5. Severus Snape

AI dựng lại dàn nhân vật Harry Potter đúng miêu tả trong sách: Hầu hết diễn viên trong phim đều không ai đạt yêu cầu - Ảnh 5.

Thầy Snape được Rowling miêu tả là một người đàn ông gầy gò với chiếc mũi to và khoằm. Ông sở hữu mái tóc đen dài ngang vai, nhờn bóng và đôi mắt đen lạnh lùng.

6. Draco Malfoy

AI dựng lại dàn nhân vật Harry Potter đúng miêu tả trong sách: Hầu hết diễn viên trong phim đều không ai đạt yêu cầu - Ảnh 6.

Các cuốn sách mô tả Draco là một cậu bé cao lớn với khuôn mặt nhọn, xanh xao, mái tóc vàng và đôi mắt xám băng giá.

7. Ginny Weasley

AI dựng lại dàn nhân vật Harry Potter đúng miêu tả trong sách: Hầu hết diễn viên trong phim đều không ai đạt yêu cầu - Ảnh 7.

Trong sách, Ginny có vóc dáng nhỏ nhắn với mái tóc dài màu đỏ rực, nước da đầy tàn nhang và đôi mắt nâu sáng.

8. Fred và George Weasley

AI dựng lại dàn nhân vật Harry Potter đúng miêu tả trong sách: Hầu hết diễn viên trong phim đều không ai đạt yêu cầu - Ảnh 8.

Cặp song sinh được miêu tả là thấp và chắc nịch với mái tóc đỏ và có tàn nhang như cả gia đình mình. Trong phim, 2 diễn viên thủ vai Fred và George có thân hình gầy hơn nhiều.

9. Lucius Malfoy

AI dựng lại dàn nhân vật Harry Potter đúng miêu tả trong sách: Hầu hết diễn viên trong phim đều không ai đạt yêu cầu - Ảnh 9.

Lucius có khuôn mặt nhọn, xanh xao với đôi mắt xám lạnh lùng và mái tóc ngắn màu vàng nhạt.

10. Giáo sư McGonagall

AI dựng lại dàn nhân vật Harry Potter đúng miêu tả trong sách: Hầu hết diễn viên trong phim đều không ai đạt yêu cầu - Ảnh 10.

McGonagall vốn là một người phụ nữ cao ráo, có vẻ ngoài nghiêm nghị với mái tóc đen thường được búi gọn.

11. Bellatrix Lestrange

AI dựng lại dàn nhân vật Harry Potter đúng miêu tả trong sách: Hầu hết diễn viên trong phim đều không ai đạt yêu cầu - Ảnh 11.

Cô được miêu tả là một phụ nữ cao với mái tóc đen dài, dày và óng ả, môi mỏng, mắt đen và quai hàm mạnh mẽ.

12. Remus Lupin

AI dựng lại dàn nhân vật Harry Potter đúng miêu tả trong sách: Hầu hết diễn viên trong phim đều không ai đạt yêu cầu - Ảnh 12.

Remus là một người đàn ông có khuôn mặt nhợt nhạt, đầy sẹo và có nhiều nếp nhăn, cùng với mái tóc màu nâu nhạt và bạc dần theo tuổi tác. Năm 1993, ông để ria mép thưa, sau năm 1995 ông để râu rậm hơn.

13. Albus Dumbledore

AI dựng lại dàn nhân vật Harry Potter đúng miêu tả trong sách: Hầu hết diễn viên trong phim đều không ai đạt yêu cầu - Ảnh 13.

Trong sách, cụ Dumbledore được mô tả là một phù thủy cổ điển - gầy và cao với mái tóc dài màu bạc và bộ râu dài. Thầy hiệu trưởng có một chiếc mũi rất dài, vẹo và đôi mắt xanh.

14. Rubeus Hagrid

AI dựng lại dàn nhân vật Harry Potter đúng miêu tả trong sách: Hầu hết diễn viên trong phim đều không ai đạt yêu cầu - Ảnh 14.

Hagrid trong sách và trong phim có lẽ là nhân vật sát nguyên tác bậc nhất, khi cao gần gấp đôi một người đàn ông bình thường với mái tóc đen dài, rậm rạp và bộ râu che gần hết khuôn mặt.

15. Luna Lovegood

AI dựng lại dàn nhân vật Harry Potter đúng miêu tả trong sách: Hầu hết diễn viên trong phim đều không ai đạt yêu cầu - Ảnh 15.

J.K. Rowling xây dựng Luna là một cô gái có mái tóc vàng dài đến thắt lưng, đôi mắt màu bạc và vẻ mặt ngơ ngác.

16. Molly Weasley

AI dựng lại dàn nhân vật Harry Potter đúng miêu tả trong sách: Hầu hết diễn viên trong phim đều không ai đạt yêu cầu - Ảnh 16.

Mẹ của Ron thấp và bụ bẫm với khuôn mặt hiền lành và mái tóc đỏ.

17. Sirius Black

AI dựng lại dàn nhân vật Harry Potter đúng miêu tả trong sách: Hầu hết diễn viên trong phim đều không ai đạt yêu cầu - Ảnh 17.

Sirius Black là một người đàn ông rất đẹp trai, cao lớn với đôi mắt xám và mái tóc đen dài.

Nguồn: Bright Side



***********

Harry và Meghan đang thất nghiệp, muốn bán nhà mua chỗ khác rẻ hơn?

MINH NHẬT

Ngày 12/1, sau khi có tin giá căn biệt thự khang trang thuộc sở hữu của Harry và Meghan sau khi chuyển đến Mỹ đã tăng giá hơn 10 triệu bảng Anh (tương đương 312 tỷ VNĐ), đã có những đồn đoán liên quan đến việc cặp đôi xứ Sussex muốn chuyển nhà.

Theo The News, Harry và Meghan được cho là đang săn tìm một ngôi nhà mới khi họ quyết định bán đi căn biệt thự 9 phòng ngủ ở Montecito mà họ mua khi mới chuyển sang Mỹ sinh sống.

Harry và Meghan đang thất nghiệp, muốn bán nhà mua chỗ khác rẻ hơn? - Ảnh 1.

Căn biệt thự của Harry và Meghan được cho là đã tăng giá rất nhiều.

Vào giữa tháng 6 năm 2020, Harry và Meghan đã gây bất ngờ khu tự vung tiền mua căn biệt thự này với giá 14,65 triệu USD (gần 358 tỷ VNĐ theo tỷ giá hiện tại). Tạp chí Variety tiết lộ rằng cặp vợ chồng đã thế chấp 9,5 triệu USD (khoảng 232 tỷ VNĐ) để mua căn biệt thự từng thuộc sở hữu của doanh nhân người Nga, Serge Grishin.

Thời gian gần đây, liên tục có những thông tin lan truyền về việc Meghan và Harry được cho là đang đối mặt với khủng hoảng tài chính sau khi mất hợp đồng Spotify béo bở vào tháng 6 năm 2023.

Sau khi các báo cáo cho thấy giá trị ngôi nhà cực kỳ sang trọng của họ đã tăng hơn 10 triệu bảng Anh (tức gần gấp đôi so với giá mua ban đầu), Công tước và Nữ công tước xứ Sussex đã được khuyên nên chuyển đến Florida trong bối cảnh có thông tin cho rằng cặp đôi này được cho là đang để mắt tới một ngôi nhà rẻ hơn trị giá 3 triệu bảng Anh ở Malibu. Người ta cho rằng cặp đôi đang có ý định mua một lô đất để xây một ngôi nhà rộng 10.000 m2.

Harry và Meghan đang thất nghiệp, muốn bán nhà mua chỗ khác rẻ hơn? - Ảnh 2.

Meghan và Harry được cho là đang cân nhắc việc chuyển nhà.

Chuyên gia bất động sản Alistair Brown, làm việc tại Công ty International Real Estate, trả lời phỏng vấn tờ The Mirror rằng: "Thị trường bất động sản ở Florida sẽ tăng chậm trở lại vào năm 2024, với mức tăng giá nhỏ ở một số khu vực".

Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo "không phải tất cả" các khu vực sẽ tăng giá. Alistair nói thêm: "Chúng ta sẽ thấy lãi suất thế chấp giảm và có thể kỳ vọng lãi suất sẽ ở mức 6%".

Chuyên gia bất động sản Jonathan Rolande thì tin rằng bây giờ sẽ là cơ hội hoàn hảo cho gia đình xứ Sussex nếu muốn bán ngôi nhà xa hoa của họ.

Ông nói với Mirror: "Một lý do khiến Harry và Meghan có thể muốn chuyển đi là để tận dụng sự gia tăng giá trị căn biệt thự của họ".

Ông giải thích: "Theo một số báo cáo, giá trị ngôi nhà của họ đã tăng hơn 10 triệu bảng Anh kể từ khi họ chuyển đến. Điều đó hoàn toàn có thể xảy ra".

Tuy nhiên, ông đã cảnh báo: "Nhưng thị trường bất động sản ở Mỹ có thể thay đổi nhanh chóng, vì vậy họ có thể nghĩ rằng đây là lúc để di chuyển và kiếm tiền lời".

Căn biệt thự hiện tại của cặp vợ chồng xứ Sussex có 9 phòng ngủ và 16 phòng tắm, cùng với phòng trò chơi, phòng tập thể dục, sân tennis và phòng uống trà. Jonathan tin rằng đây không phải là những tính năng sang trọng duy nhất sẽ thu hút người mua.

Ông nói: "Rõ ràng là đây là căn biệt thự tuyệt đẹp, ngôi nhà còn có yếu tố đặc biệt khi từng thuộc sở hữu của Harry và Meghan. Đối với nhiều người, đây sẽ là một điểm mua bán đặc biệt và bản thân nó có thể làm tăng thêm giá trị".

Người ta tin rằng Harry và Meghan đang cân nhắc việc chuyển đến Malibu với hy vọng có thể "đến gần hơn" với Hollywood. Các chuyến đi đến Los Angeles từ ngôi nhà hiện tại ở Montecito của họ có thể mất hơn 3 giờ nhưng nếu cặp đôi chuyển đến Malibu thì chỉ mất 40 phút.

Meghan cũng có những kỷ niệm thời thơ ấu đẹp đẽ khi ở Malibu cùng với anh trai Thomas Markle Jnr. Meghan từng nói rằng cô đã tận hưởng rất nhiều buổi hẹn hò vui vẻ tại Bãi biển Will Rogers, gần nhà của gia đình ở Woodland Hills.

Chuyên gia Jonathan nói: "Rõ ràng tại sao Malibu lại lọt vào mắt xanh của họ. Nơi đây sở hữu một số điểm đặc biệt".

Sự nổi tiếng ngày càng giảm sút của Harry và Meghan là một trong những lý do khiến cặp đôi có thể đưa ra quyết định chuyển đến nơi khác.

Cũng có thông tin cho rằng hàng xóm của cặp đôi cũng đang "chờ họ rời khỏi Montecito vì đã chán ngấy".

Nguồn: Mirror, The News, Daily Record


************

Thiên Đàn Bắc Kinh có một cánh cửa "thần ...

TRUNG HẠ

Cố cung, còn được gọi là Tử Cấm Thành, là cung điện hoàng gia của triều đại nhà Minh và nhà Thanh ở Trung Quốc, và cũng là một trong những công trình kiến trúc bằng gỗ được bảo tồn tốt nhất và lớn nhất trên thế giới.

Liên quan đến hệ thống công trình hoàng gia thời Minh-Thanh, không thể không nhắc đến Thiên Đàn. Một điểm đặc biệt ít người biết trong quần thể kiến trúc này là có một cánh cửa nhỏ cực kỳ thần bí, suốt 100 năm chỉ có một người bước qua.

Vậy lý do chưa biết đằng sau là gì?

Thiên Đàn Bắc Kinh có một cánh cửa thần bí, Càn Long viết 3 chữ, suốt trăm năm chỉ 1 người đi qua - Ảnh 1.

Thiên Đàn Bắc Kinh

Thiên Đàn Bắc Kinh có một cánh cửa thần bí, Càn Long viết 3 chữ, suốt trăm năm chỉ 1 người đi qua - Ảnh 2.

Thiên Đàn có nghĩa là Đàn tế trời, là một quần thể các tòa điện thờ ở nội thành phía Đông Nam của Bắc Kinh, vị trí tương ứng ở quận Tuyên Vũ hiện tại. Đây là một công trình to lớn có giá trị văn hóa cao, được UNESCO xếp vào di sản văn hóa của thế giới. Việc xây dựng quần thể Thiên Đàn bắt đầu năm 1420 thời Minh Thành Tổ Vĩnh Lạc Đế.

Như một trung tâm cúng bái của hoàng gia, đây là nơi mà các Hoàng đế nhà Minh và nhà Thanh thực hiện các nghi lễ tế vị thần của trời là Hạo Thiên Thượng đế - một trong những nghi lễ quan trọng nhất trong năm qua các triều đại.

Do kích thước nhỏ, cánh cửa này không dễ thấy trong quần thể Thiên Đàn tráng lệ, do đó cũng ít thu hút sự chú ý và chú ý của mọi người.

Cánh cửa này được gọi là "Cổ Hy môn", nằm ở bức tường phía Tây của Hoàng Càn điện. Kích thước của cánh cửa không lớn lắm, trông không hấp dẫn lắm về mặt thiết kế và quy mô.

Thiên Đàn Bắc Kinh có một cánh cửa thần bí, Càn Long viết 3 chữ, suốt trăm năm chỉ 1 người đi qua - Ảnh 3.

Cổ Hy môn

Trên thực tế, cánh cửa này được xây dựng lắp đặt sau đó, chứ không phải có ngay từ đầu. Vào thời điểm đó, Thiên Đàn đã hoàn thành gần 300 năm, và Càn Long đã ngoài 70 tuổi.

Ai cũng biết Càn Long là vị Hoàng đế tài giỏi và thông tuệ, rất xuất chúng về thành tựu nghệ thuật và khả năng cai trị. Trong thời gian trị vì của Càn Long, ông rất coi trọng việc thờ cúng và bái tế, tổ chức rất nhiều ngày tế trời hàng năm. Khi đã ngoài 70 tuổi, mỗi lần đến Thiên Đàn để bái tế, ông phải đi bộ một quãng đường dài, băng qua cầu Đan Bệ, và thực hiện một loạt các hoạt động phức tạp trong buổi lễ.

Điều này đương nhiên không phải là vấn đề đối với người trẻ tuổi, nhưng lại là vấn đề lớn với người đàn ông 70 tuổi như Càn Long.

Vì lý do này, quần thần đã thảo luận nhiều lần nên làm gì để Hoàng đế Càn Long không chỉ có thể bái tế suôn sẻ mà còn duy trì thể lực và giảm mệt mỏi?

Thiên Đàn Bắc Kinh có một cánh cửa thần bí, Càn Long viết 3 chữ, suốt trăm năm chỉ 1 người đi qua - Ảnh 4.

Thiên Đàn Bắc Kinh có một cánh cửa thần bí, Càn Long viết 3 chữ, suốt trăm năm chỉ 1 người đi qua - Ảnh 5.

Sau đó, một quan viên đã đưa ra giải pháp rằng nên mở cánh cửa nhỏ trên tường của Hoàng Càn điện, để Hoàng đế có thể đi bộ đến nơi bái tế đoạn đường ngắn hơn.

Hoàng đế Càn Long cũng đồng ý với ý tưởng này, nhưng ông sợ con cháu đời sau sẽ lười biếng và trực tiếp đi qua cánh cửa này, vì vậy ông đã nghĩ ra cách.

Cửa nhỏ được đề ba chữ: Cổ Hy môn. Ngoài ra, cũng quy định rằng chỉ hậu thế ở tuổi “cổ hy” (theo cách nói của người Trung Quốc, tuổi cổ hy chỉ hơn 70 tuổi) mới có thể đi qua cánh cửa này.

Tuy nhiên, ai mà ngờ trăm năm sau đó, không ai trong số các hậu duệ hoàng tộc sống đến tuổi 70 và đi Thiên Đàn bái tế, vì vậy chỉ có Hoàng đế Càn Long bước qua cánh cửa này kể từ khi nó được xây dựng.

Đây là điều mà Hoàng đế Càn Long không bao giờ ngờ tới, và đó cũng là điều ông không muốn thấy. Trong gia đình vương thân quý tộc, gìn giữ huyết thống là ưu tiên hàng đầu. Đặc biệt là hoàng thất, tam cung lục viện, ba nghìn giai lệ, tất cả đều vì mục đích duy trì huyết mạch cao quý.

Tuy nhiên, ngay cả triều đại nhà Thanh sở hữu Khang Càn thịnh thế nức tiếng trong lịch sử cũng gặp phải sự suy tàn. Trong giai đoạn Hàm Phong, Quang Tự và Phổ Nghi, số lượng con cháu hoàng tộc ngày càng ít, thậm chí còn không có con cháu. Đây là điều đáng đau buồn nhất đối với hoàng gia.

Một cánh cửa nhỏ kín đáo chứa đựng hy vọng tốt đẹp của Hoàng đế Càn Long về sự trường thọ của hậu duệ nhà Thanh. Thế nhưng hiện thực lại đi ngược lại ước muốn này.

Nguồn: Sohu


**********

Không có việc làm vẫn tiêu tiền tỷ, lái Porsche, BMW, băng ...

Ánh Lê

Không có việc làm vẫn tiêu tiền tỷ, lái Porsche, BMW, băng nhóm 9X bị cảnh sát điều tra: 36 người bị bắt, hàng tỷ tiền mặt, đồ hiệu, xe sang bị tịch thu - Ảnh 1.

Ngày 21/6/2022, phóng viên Nhật báo Thương mại Thành Đô - Red Star News của Trung Quốc dẫn tin, sau 8 tháng điều tra, cảnh sát Nội Giang đã triệt phá thành công băng nhóm tội phạm rửa tiền ẩn nấp sau nhóm nam giới đua xe. 36 nghi phạm hình sự đã bị bắt, 35 người trong số họ đến từ một thị trấn hẻo lánh ở Nội Giang và còn được mô tả là "băng nhóm bạn cùng lớp".

Chỉ trong 6 tháng, chúng ẩn náu trong các quán cà phê Internet ở trung tâm thành phố và sử dụng hàng trăm công ty ma để rửa hàng chục tỷ NDT cho các nền tảng cờ bạc ở nước ngoài. Sau đó, băng nhóm này sử dụng phương thức giao dịch tiền ảo ẩn giấu để thu tiền hoa hồng, thu lợi bất hợp pháp hàng chục triệu NDT.

Những màn đua xe xuyên đêm khiến cảnh sát phải vào cuộc

Vào đêm khuya giữa năm 2021, những chiếc xe đua cải tiến và những chiếc xe sang gầm rú khắp các con phố trong thành phố Nội Giang, thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, khiến người dân khốn khổ vì không thể ngủ được.

Tháng 8 năm đó, sau khi nhận được trình báo của nhiều người dân, cảnh sát Nội Giang đã ngay lập tức phát động chiến dịch chấn chỉnh đặc biệt đối với tình trạng đua xe đêm khuya gây ảnh hưởng đến cộng đồng.

Trong quá trình điều tra, cảnh sát Trung Quốc phát hiện một nhóm nam giới 9X không chỉ lái những chiếc Porsche 911, Mercedes-Benz, BMW, Audi… để đua xe trên đường phố, mà còn thường xuyên lui tới các địa điểm vui chơi giải trí để tiêu những số tiền lớn. Điều khiến cảnh sát ngạc nhiên hơn nữa là những đối tượng này đều thất nghiệp, gia đình ở quê rất khó khăn nhưng lại sở hữu xe sang, tiêu tiền tỷ. Càng điều tra sâu, cảnh sát lại phát hiện ra nhiều điểm đáng ngờ.

Không có việc làm vẫn tiêu tiền tỷ, lái Porsche, BMW, băng nhóm 9X bị cảnh sát điều tra: 36 người bị bắt, hàng tỷ tiền mặt, đồ hiệu, xe sang bị tịch thu - Ảnh 2.

Một số thành viên của băng nhóm đua xe 9X. Ảnh: Zhihu

Theo đó, ngoài việc lái những chiếc xe sang trọng, thường xuyên đến các địa điểm vui chơi giải trí và tiêu tốn số tiền lớn, nhóm người này còn có tần suất giao dịch trên Alipay, WeChat và qua thẻ ngân hàng rất thường xuyên. Trong đó, có một chiếc Porsche 911 là thuộc sở hữu của một cặp vợ chồng họ Trâu.

Cảnh sát cũng tiết lộ với các phóng viên rằng ngoài chiếc Porsche 911, anh Trâu và vợ là cô Vương sinh năm 1993 còn sở hữu một chiếc sedan BMW 7 và 4 bất động sản lớn. Cả 2 cũng đã từng chi hơn 12 triệu NDT chỉ trong 3 tháng liên tục. Điều kỳ lạ hơn nữa là nguồn tiền trong tài khoản của cả hai cực kỳ bất thường. Họ cho vào túi nylon đen rồi đến ngân hàng để gửi qua quầy.

Hai vợ chồng này cùng nhóm nam giới kia thường xuyên lui tới các địa điểm vui chơi giải trí và tiêu tiền như nước. Vì vậy, cảnh sát càng nghi ngờ họ có thể đang tham gia vào các hoạt động phi pháp.

140 cảnh sát truy quét băng nhóm rửa tiền xuyên quốc gia

Kể từ khi bắt đầu chú ý đến nhóm người này, cảnh sát đã bắt đầu truy lùng dấu vết của họ và phát hiện ra 1 tụ điểm mà những đối tượng này thường xuyên lui tới. Đó chính là một quán cà phê Internet trong một khu thương mại sầm uất ở Nội Giang. Nhóm người này thường đi đến đây vào buổi trưa và thường không ra ngoài cho đến tận 3 - 4 giờ sáng ngày hôm sau.

Cảnh sát đã lẻn vào quán cà phê này để điều tra và biết được trong nhóm nam giới kia, người đàn ông họ Trâu chính là "ông chủ". Người này thường dành phần lớn thời gian của mình ở quán cà phê Internet. Tại đây, anh ta "bao trọn" 20 chiếc máy tính để chia cho "đàn em" làm việc. Bên cạnh thường có hơn 10 người đứng gác, họ mặc đồ hiệu sang chảnh và dùng điện thoại đời mới nhất.

"Địa điểm này trong quán cà phê rất khuất, chúng cũng rất cảnh giác", cảnh sát điều tra vụ án cho biết. Khi có người lạ đến gần, nhóm này sẽ phát hiện và ngay lập tức tắt màn hình máy tính. Điều này khiến cảnh sát khó có thể tiếp cận và tìm hiểu chúng đang làm gì.

Không có việc làm vẫn tiêu tiền tỷ, lái Porsche, BMW, băng nhóm 9X bị cảnh sát điều tra: 36 người bị bắt, hàng tỷ tiền mặt, đồ hiệu, xe sang bị tịch thu - Ảnh 3.

Lực lượng cảnh sát vào cuộc điều tra băng nhóm 9X. Ảnh: Zhihu

Theo nguồn tin thu được, cảnh sát cũng phát hiện 6 tháng trước đó, nhóm nam giới 9X này đã đăng ký hàng trăm công ty kinh doanh trên khắp cả nước. Tuy nhiên, các công ty này đều là công ty ma. Ngoài ra, cảnh sát cũng biết được rằng người đàn ông họ Trâu kia thỉnh thoảng đến Quảng Châu và có liên hệ chặt chẽ với một người đàn ông họ Trương khác. Người này điều hành một công ty công nghệ mạng chuyên cung cấp dịch vụ nạp tiền và thanh toán online, có quan hệ chặt chẽ với các nền tảng ở nước ngoài.

"Nền tảng Thanh toán Sifang của người họ Trương này là bất hợp pháp. Thông qua nền tảng đó, một lượng lớn tiền từ băng nhóm của người đàn ông họ Trâu đã chảy đến các nền tảng cờ bạc ở nước ngoài. Băng nhóm tội phạm do tên Trâu đứng đầu đã sử dụng mã thanh toán của các công ty để thu tiền cờ bạc từ những người đánh bạc, sau đó bí mật chuyển chúng đến các nhóm quỹ nền tảng cờ bạc ở nước ngoài thông qua 'Nền tảng thanh toán Sifang' của người đàn ông họ Trương", cảnh sát cho biết.

Vào ngày 30 tháng 9 năm 2021, Cục Công an thành phố Nội Giang phân loại vụ án này là vụ án tội phạm công nghệ cao và thành lập đội đặc nhiệm để điều tra. Cùng ngày hôm đó, Đội An ninh mạng và Đội quản lý an ninh công cộng của Cục Công an thành phố Nội Giang đã triển khai hơn 140 cảnh sát từ thành phố để tập trung hành động.

Trâu và 23 người khác đã bị bắt tại quán cà phê Internet. Sau đó, cảnh sát đã bắt giữ thêm 13 người khác ở Tứ Xuyên và Quảng Châu. Toàn bộ 36 nghi phạm đã bị bắt giữ.

Không có việc làm vẫn tiêu tiền tỷ, lái Porsche, BMW, băng nhóm 9X bị cảnh sát điều tra: 36 người bị bắt, hàng tỷ tiền mặt, đồ hiệu, xe sang bị tịch thu - Ảnh 4.

36 nghi phạm trong đường dây tội phạm bị tóm gọn. Ảnh: Zhihu

Theo Phó đội trưởng Đội đặc nhiệm và cảnh sát điều tra vụ án, sau khi bắt giữ 36 nghi phạm, cảnh sát khám xét nhà của đối tượng họ Trâu và thu giữ 17 chiếc Porsche 911, Mercedes-Benz, BMW, Audi…, 17 bất động sản, hơn 15 triệu NDT tiền mặt, 4 chiếc đồng hồ cao cấp như Rolex, Cartier và một lô giày dép, túi xách hàng hiệu cao cấp.

Qua thẩm tra, nhóm đối tượng này khai nhận từ ngày 19/6 đến ngày 30/9/2021, chúng đã bán hơn 7 triệu NDT tiền ảo Tether ngoại tuyến, đổi lấy hơn 45 triệu NDT tiền mặt. Đến thời điểm 36 người bị bắt, băng nhóm này vẫn đứng tên hơn 1 triệu đồng Tether, với giá trị thị trường hơn 6 triệu NDT.

Theo lời kể của nghi phạm, vào tháng 10 năm 2019, Trâu lúc đó đang làm việc tại Quảng Châu vô tình gặp người đàn ông họ Trương. Từ đây, cả hai bắt đầu hợp tác rửa tiền cho các nền tảng cờ bạc ở nước ngoài. Đến tháng 4 năm 2021, khi nghi phạm họ Trương phát triển "Nền tảng thanh toán Sifang", Trâu cũng bắt đầu tập hợp những người xung quanh để đăng ký các công ty ma và xin mã QR tài khoản thanh toán dành cho doanh nghiệp để thực hiện hành vi thu tiền và rửa tiền bất hợp pháp.

Không có việc làm vẫn tiêu tiền tỷ, lái Porsche, BMW, băng nhóm 9X bị cảnh sát điều tra: 36 người bị bắt, hàng tỷ tiền mặt, đồ hiệu, xe sang bị tịch thu - Ảnh 5.

Ảnh: Zhihu

Bên cạnh đó, băng nhóm này kiếm lợi bất hợp pháp chủ yếu bằng cách thu tiền hoa hồng thông qua các phương tiện bí mật giao dịch tiền ảo bất hợp pháp. Sau khi điều tra, người ta phát hiện ra rằng trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 9 năm 2021, băng nhóm tội phạm này đã sử dụng phương thức này để rửa hàng chục tỷ NDT cho các nền tảng cờ bạc ở nước ngoài chỉ trong 6 tháng.

Trong quá trình điều tra, vợ của Trâu nói với cảnh sát rằng Trâu cứ vài ngày lại mang hàng trăm nghìn NDT tiền mặt về nhà. Cô ấy vừa mừng vừa sợ, không biết sử dụng số tiền đó như thế nào. Cảnh sát cũng cho biết, vì lý do này mà vợ của Trâu muốn sử dụng hết số tiền càng sớm càng tốt và những người khác trong băng nhóm cũng có tâm lý tương tự. Do đó, họ dùng tiền mặt để mua nhà, ô tô sang, hàng xa xỉ và thường xuyên đến các tụ điểm giải trí để tiêu dùng.

Theo Phó đội trưởng Đội đặc nhiệm và cơ quan công an thụ lý vụ án, băng nhóm gồm những đối tượng 9X này đều lớn lên ở nông thôn. Sau khi lên thành phố, họ dần sa đọa và chính ham muốn làm giàu nhanh chóng là nguyên nhân sâu xa dẫn đến hành vi phạm tội của họ. Sau khi các đối tượng bị bắt giữ, vụ án đã được chuyển cho Viện kiểm sát tối cao Trung Quốc xem xét, truy tố và xử lý.

Theo Sichuan, Zhihu


************
MauLon.Net - Ảnh sex Không lòng vòng là gái Hải Phòng 7
MauLon.Net - Ảnh sex Không lòng vòng là gái Hải Phòng 8
MauLon.Net - Ảnh sex Không lòng vòng là gái Hải Phòng 9
MauLon.Net - Ảnh sex Không lòng vòng là gái Hải Phòng
MauLon.Net - Ảnh sex Không lòng vòng là gái Hải Phòng
MauLon.Net - Ảnh sex Không lòng vòng là gái Hải Phòng
MauLon.Net - Ảnh sex Không lòng vòng là gái Hải Phòng
MauLon.Net - Ảnh sex Không lòng vòng là gái Hải Phòng
MauLon.Net - Ảnh sex Không lòng vòng là gái Hải Phòng
MauLon.Net - Ảnh sex Không lòng vòng là gái Hải Phòng
MauLon.Net - Ảnh sex Không lòng vòng là gái Hải Phòng
MauLon.Net - Ảnh sex Không lòng vòng là gái Hải Phòng
*********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 15- 1 -2024:

XXX

HCM CauTieu
***************

Cha mẹ lên mạng rao bán con ruột vì túng tiền tiêu

Nguyễn Cường

Ngày 15/1, Tòa án nhân dân tỉnh Trà Vinh mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án Mua bán người dưới 16 tuổi. Hai bị cáo Thạch Thị Kim Nhung (22 tuổi) và Nguyễn Vũ Hoàng Tuấn (29 tuổi), cùng trú tại xã Lương Hòa A, huyện Châu Thành, là cha mẹ ruột của nạn nhân.

Tuấn và Nhung tại tòa (Ảnh: CTV).

Theo cáo trạng, Tuấn và Nhung ở với nhau như vợ chồng, có 4 con chung; trong đó con út là bé N. sinh ngày 12/10/2022.

Khi bé N. chưa đầy một tháng tuổi, Tuấn và Nhung bàn nhau bán con. Hai người sau đó lên mạng rao bán bé N..

Nguyễn Hữu Dương (32 tuổi, ngụ ở huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) đọc được thông tin liền liên hệ và chấp nhận mua bé N. với giá 20 triệu đồng.

Ngày 4/12 cùng năm, Dương đến Trà Vinh trả giá xuống 18 triệu đồng. Tuấn và Nhung đồng ý bán con.

Trên đường đi bán lại bé N. cho người khác, Dương bị người dân báo công an bắt giữ.

Tại tòa, cặp cha mẹ thừa nhận đã bán con cho người khác mà không quan tâm mục đích, hoàn cảnh của người mua. Tuấn và Nhung cho rằng thực hiện hành vi bán con do hoàn cảnh nghèo khó, định lấy số tiền bán con út để nuôi 3 đứa con còn lại.

Sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, căn cứ tính chất, mức độ phạm tội, hội đồng xét xử tuyên phạt Nguyễn Vũ Hoàng Tuấn 13 năm tù, Thạch Thị Kim Nhung 10 năm tù.

Riêng bị can Dương, do bị bệnh và đang phải bắt buộc chữa bệnh, Công an tỉnh Trà Vinh tạm đình chỉ điều tra. Khi sức khỏe người này đủ điều kiện, cơ quan chức năng sẽ phục hồi điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.


**********

Lên kế hoạch xét xử người mẫu Ngọc Trinh

Ý Linh

Ngày 15-1, một nguồn tin cho biết TAND TP HCM đã tiếp nhận hồ sơ và phân công thẩm phán Nguyễn Tuấn Anh (Toà Hình sự TAND thành phố) thụ lý, xét xử vụ án liên quan Trần Thị Ngọc Trinh (người mẫu Ngọc Trinh).

Hiện Ngọc Trinh cùng bị can Trần Xuân Đông vẫn trong thời gian bị tạm giam.

Mới đây, VKSND TP HCM ban hành cáo trạng truy tố Trần Thị Ngọc Trinh về tội "Gây rối trật tự công cộng" theo điểm a khoản 2 Điều 318 Bộ luật Hình sự, với khung hình phạt từ 2 đến 7 năm tù.

Trần Thị Ngọc Trinh mong muốn nhận được sự khoan hồng

Liên quan vụ án, bị can Trần Xuân Đông bị truy tố các tội "Gây rối trật tự công cộng" theo điểm a khoản 2 Điều 318 Bộ Luật Hình sự và tội "Sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức" theo khoản 1 Điều 314 Bộ Luật Hình sự.

Nội dung cáo trạng thể hiện Ngọc Trinh không có giấy phép lái xe A2 nhưng rủ Trần Xuân Đông đến những tuyến đường công cộng tại TP Thủ Đức để thực hiện các động tác lái xe nguy hiểm (không mặc đồ bảo hộ) như thả hai tay, nằm trên yên xe, quỳ gối trên yên xe... trong khoảng thời gian từ tháng 7-2023 đến tháng 10-2023.

VKS xác định Ngọc Trinh là người trực tiếp biên tập các đoạn video này và đăng tải lên trang cá nhân để gây sự chú ý.

Ngọc Trinh yêu cầu Nguyễn Thị Thúy Kiều - trợ lý, Nguyễn Thành Long - tài xế của cô, Tăng Duy Khánh - bạn Long chuẩn bị các thiết bị ghi hình để quay video.

Cụ thể, vào các ngày 5 và 6-9-2023, Ngọc Trinh hẹn Đông đến Khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, cùng thực hiện động tác lái xe nguy hiểm. Lúc này, Long chở Thúy Kiều, dùng điện thoại quay lại, Khánh dùng Flycam quay. 

Đến ngày 6-10-2023, Ngọc Trinh tiếp tục hẹn Đông đến đoạn đường tại Khu Công nghệ cao, phường Tăng Nhơn Phú B, TP Thủ Đức thực hiện động tác lái xe nguy hiểm. Đông điều khiển mô tô chạy song song.

Tại đây, Khánh dùng điện thoại quay lại; còn Nguyễn Hoàng Sơn, trợ lý của Đông, là người lái xe chở Khánh.

Các video và hình ảnh lái xe nguy hiểm của Ngọc Trinh và Đông đã được cô biên tập và đăng tải lên tài khoản mạng xã hội Tiktok "Ngoc Trinh" (5 video); tính đến 10 giờ ngày 12-10-2023 đã nhận được 478.000 lượt thích, 4.881 lượt bình luận. Tài khoản Facebook "Trần Thị Ngọc Trinh (Cô bé ăn hàng)" thu hút 5.900 lượt tương tác...

Đến ngày 19-10-2023, Ngọc Trinh và Đông bị bắt tạm giam. Làm việc với cơ quan điều tra, cả hai khai nhận toàn bộ hành vi sai phạm.

VKSND xác định nhận thức chủ quan của Nguyễn Thị Thúy Kiều, Tăng Duy Khánh, Nguyễn Thanh Long, Nguyễn Hoàng Sơn là người làm thuê, làm theo yêu cầu của Ngọc Trinh là quay phim. Hành vi này không được xác định là gây rối trật tự công cộng.

Do đó, Cơ quan Điều tra không xử lý những người này là có cơ sở. Tuy nhiên, hành vi điều khiển flycam của Khánh đang được cơ quan điều tra xem xét, để xử lý về việc bay flycam khi chưa được cấp phép.


*********

4 phụ nữ lập công ty Dê Núi để mua bán hóa đơn

Quang Nhật

Ngày 15-1, Công an thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 đối tượng về tội "In, phát hành, mua bán trái phép hoá đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước" xảy ra tại Công ty TNHH MTV Dê Núi Cherry.

4 phụ nữ lập công ty Dê Núi để mua bán hóa đơn- Ảnh 1.

4 phụ nữ thành lập công ty để mua bán trái phép hóa đơn.

Các đối tượng bị bắt gồm: Dương Thị Thủy Chung (SN 1987), Trương Thị Thanh Huyền (SN 1989) - cùng ngụ phường An Cựu, TP Huế; Trần Thị Hương (SN 1982; ngụ phường Hương Vinh, TP Huế) và Nguyễn Thị Trang (SN 1980; ngụ phường Thuận Lộc, TP Huế).

Điều tra của công an cho biết từ tháng 5-2023, các đối tượng đã cấu kết với nhau thành lập Công ty TNHH MTV Dê Núi Cherry, có địa chỉ tại phường Thủy Dương, thị xã Hương Thủy với ngành nghề kinh doanh chính là nhà hàng và các dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động.

Tuy nhiên, công ty này không có trụ sở hoạt động và không kinh doanh hàng hoá, dịch vụ. Thay vào đó, các đối tượng lập công ty này chỉ với mục đích để mua bán trái phép hoá đơn.

Trong khoảng thời gian trên, các đối tượng đã mua bán hơn 1.000 hóa đơn với số tiền trên 3 tỉ đồng cho gần 200 công ty, doanh nghiệp ở tỉnh Thừa Thiên - Huế, thu lợi bất chính số tiền khoảng 200 triệu đồng.


************
bbc.com

Nguyễn Phú Trọng dự Kỳ họp bất thường lần thứ 5 giữa đồn đoán về sức khỏe



Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng xuất hiện tại kỳ họp bất thường của Quốc hội

Nguồn hình ảnh, Getty Images

Chụp lại hình ảnh,

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng xuất hiện tại kỳ họp bất thường của Quốc hội

Sau khoảng hai tuần vắng mặt, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đã xuất hiện tại kỳ họp bất thường thứ 5 của Quốc hội khóa XV khai mạc sáng nay 15/1.

Báo chí Việt Nam đồng loạt đưa tin người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam xuất hiện trong phiên khai mạc kỳ họp bất thường, kèm theo hình ảnh ông Trọng vẫy tay chào và đứng hát quốc ca.

Video trên trang Thanh Niên Online có đoạn ông Trọng đứng lên chào đã phải bấu vào bàn và được Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đỡ dậy.

Sự kiện ông Trọng xuất hiện được dư luận đặc biệt quan tâm sau khi ông vắng mặt trong một số sự kiện ngoại giao quan trọng làm nảy sinh đồn đoán về tình hình sức khỏe của ông.

Trong bài viết hôm thứ Sáu 12/1, Bloomberg dẫn lời hai quan chức giấu tên của Việt Nam nắm vấn đề về sức khỏe của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam cho biết ông Trọng, 79 tuổi, đã nhập viện “hồi đầu tuần này liên quan đến một loại bệnh chưa được xác định.”

Hình ảnh TBT Nguyễn Phú Trọng bấu vào bàn để đứng dậy

Nguồn hình ảnh, Chụp màn hình

Chụp lại hình ảnh,

Video trên trang Thanh Niên Online có đoạn ông Trọng đứng lên chào đã phải bấu vào bàn và được Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đỡ dậy.

Bloomberg cũng không có thông tin về mức độ nghiêm trọng của bệnh tình ông Trọng và cho biết Bộ Ngoại giao Việt Nam đã không ngay lập tức phản hồi yêu cầu bình luận của hãng tin này.

Trong một động thái liên quan, vào ngày 13/1, trang Facebook chính thức của Công an tỉnh Vĩnh Phúc viết:

“MXH Tiktok, các trang báo phản động đang xuất hiện các thông tin sai sự thật về TBT Nguyễn Phú Trọng như 'TBT Nguyễn Phú Trọng qua đời, TBT Nguyễn Phú Trọng vắng mặt đi chữa bệnh...'

“Đây là các thông tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận, quý bạn đọc và nhân dân lưu ý”.

Tuy nhiên, nội dung này đã bị gỡ bỏ vào chiều ngày 14/1.

Sau khoảng hai tuần vắng mặt, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đã xuất hiện tại kỳ họp bất thường thứ 5 của Quốc hội khóa XV khai mạc sáng nay 15/1.

Nguồn hình ảnh, Getty Images

Chụp lại hình ảnh,

Sau khoảng hai tuần vắng mặt, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng xuất hiện tươi cười sáng nay tại Quốc hội

Theo chương trình tại kỳ họp bất thường diễn ra từ 15 – 18/1, Quốc hội Việt Nam sẽ xem xét, thông qua các nội dung, bao gồm: luật Đất đai sửa đổi; luật Các tổ chức tín dụng sửa đổi; dự thảo Nghị quyết về một số cơ chế, chính sách.

Đáng chú ý nhất trong kỳ họp này là luật Đất đai sửa đổi. Theo Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường, cho tới nay, các cơ quan hữu quan đã thống nhất chỉnh lý, hoàn thiện 17 nội dung trong dự thảo luật Đất đai.

Cụ thể, các nội dung đã được thống nhất gồm: nội dung quy định về quyền và nghĩa vụ về sử dụng đất của người Việt Nam định cư ở nước ngoài; về không mở rộng phạm vi nhận chuyển quyền sử dụng đất của tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài; về thu hồi đất thực hiện dự án nhà ở thương mại, dự án hỗn hợp nhà ở và kinh doanh thương mại, dịch vụ; về các loại đất thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất hoặc đang có quyền sử dụng đất…


********

Bắt quả tang cựu thẩm phán TAND tàng trữ ma túy


Ngày 15-1, nguồn tin phóng viên Báo Người Lao Động cho biết Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Gia Lai đang điều tra về hành vi "Tàng trữ trái phép chất ma túy" đối với ông Nguyễn Thành Dũng (39 tuổi)

Vào 3 ngày trước, tại một nhà nghỉ trên địa bàn xã Trà Đa, TP Pleiku, lực lượng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Gia Lai đã bắt quả tang ông Nguyễn Thành Dũng đang tàng trữ hơn 1 gam tinh thể màu trắng. Ông Dũng khai số tinh thể trên là Ketamin.

Bắt quả tang cựu thẩm phán TAND tàng trữ ma túy- Ảnh 1.

Ông Nguyễn Thành Dũng từng là thẩm phán TAND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai

Sau khi tiến hành các thủ tục liên quan, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Gia Lai đã bàn giao hồ sơ vụ án, đối tượng Nguyễn Thành Dũng cho Công an TP Pleiku tiếp tục thụ lý theo thẩm quyền.

Được biết, ông Nguyễn Thành Dũng từng là thẩm phán TAND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai. Tuy nhiên, ông Lê Khả Thế, Chánh án TAND huyện Chư Prông, cho biết vào ngày 8-1, ông Nguyễn Thành Dũng đã "bất ngờ" có đơn xin nghỉ việc. Ngày 9-1, TAND tỉnh Gia Lai có quyết định đồng ý cho ông Nguyễn Thành Dũng nghỉ việc.

Do đó, hành vi vi phạm của ông Nguyễn Thành Dũng không liên quan gì đến TAND huyện Chư Prông và ngành Tòa án tỉnh Gia Lai.

Trong ngày, phóng viên Báo Người Lao Động cũng đã nhiều lần liên hệ với lãnh đạo TAND tỉnh Gia Lai để đơn vị này bình luận về vụ việc nhưng không được.

Kết luận điều tra thẩm phán TAND tỉnh Gia Lai nhận hối lộ

Vừa qua, Cơ quan Điều tra VKSND Tối cao đã có kết luận vụ án ông Võ Đình Sớm, thẩm phán TAND tỉnh Gia Lai, "Nhận hối lộ". Theo kết luận điều tra, ông Sớm được phân công giải quyết vụ án tranh chấp đất giữa ông Phan Anh Tuấn (trú tổ 7, phường Yên Thế, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) với Ban quản lý rừng phòng hộ (BQLRPH) Bắc Biển Hồ.

Quá trình giải quyết, ông Sớm đã yêu cầu ông Tuấn phải đưa 1,5 tỉ đồng để xử cho thắng kiện. Sáng 4-8-2023, ông Tuấn mang trước 500 triệu đồng đến phòng làm việc tại TAND tỉnh Gia Lai để đưa cho ông Sớm. Vừa nhận tiền xong, ông Sớm bị Cơ quan điều tra VKSND Tối cao ập vào bắt giữ.

***********

Lòng tham che giấu sau mối tình bí mật

VnExpress

MỹSau khi Nelda Chumbler bị bắn chết bởi 'đạn lạc' trên trang trại, cảnh sát phát hiện âm mưu dàn dựng nhiều năm của chồng cô và 'con trai ngoài giá thú'.

Charles và Nelda Chumbler gặp nhau khi cùng làm giáo viên ở một trường trung học tại Tampa, Florida. Nelda là góa phụ, một mình nuôi hai con suốt gần chục năm. Cô nhận được khoản bồi thường bảo hiểm gần 300.000 USD sau khi chồng qua đời. Charles cũng có hai con sau cuộc hôn nhân đầu tiên. Họ cùng xây dựng gia đình mới vào năm 1987.

Khoảng một năm sau khi kết hôn, một người đàn ông tên Michael Kariakis, 24 tuổi, xuất hiện trước cửa nhà Nelda, tự xưng là con ngoài giá thú của Charles từ cuộc tình trước đó. Michael nói bị bệnh ung thư và không còn nơi nương tựa.

Khi chồng xác định Michael là con riêng, Nelda thương tình trả tiền căn hộ, xe và phí sinh hoạt cho anh ta. Nhưng khi tài chính cạn kiệt, Nelda cảm thấy mệt mỏi vì phải lo cho Michael và từ chối chi thêm bất kỳ khoản nào, khiến hai vợ chồng tranh cãi.

Ở năm thứ ba của cuộc hôn nhân, cặp đôi cố gắng hàn gắn những mâu thuẫn bằng cách cùng đón Giáng sinh tại nhà con gái Charles ở Kentucky.

Ngày 27/12/1990, Charles và Nelda mang theo cháu trai rời nhà con gái để đến thăm trang trại của mẹ Charles. Khi họ ghé qua bãi cỏ chăn ngựa, Nelda, 52 tuổi, đột ngột bị bắn chết.

Con rể Charles kể rằng nghe thấy tiếng súng khi đang cho ngựa ăn. Anh ta chạy ra xem, thấy Charles khóc và run rẩy.

Charles khai với cảnh sát rằng đã chở cháu về nhà mẹ sau vụ nổ súng, sau đó nhờ trợ giúp. Ông ta khẳng định chỉ có một phát súng và tin chắc vợ vô tình bị đạn lạc của thợ săn bắn trúng. Tuy nhiên, lời kể của Charles về những gì đã xảy ra khác với lời kể của cháu trai. Cậu bé 4 tuổi nhớ đã nghe thấy hai phát súng.

Cảnh sát tìm thấy một phần của viên đạn ở cột trụ hàng rào gần đó. Cuộc điều tra đổi hướng khi họ phát hiện một viên đạn khác bị phân mảnh trong cơ thể Nelda. Điều này loại trừ khả năng viên đạn xuyên qua cơ thể nạn nhân rồi găm vào cột hàng rào, vì vậy cảnh sát cho rằng có hai phát súng được bắn ra chứ không phải một. Không tin có hai viên đạn lạc được bắn cách nhau vài giây, họ nhận định đây là vụ giết người.

Để chắc chắn, cảnh sát kiểm tra 800 m xung quanh hiện trường vụ nổ súng, tìm kiếm bằng chứng cho giả thuyết đạn lạc, nhưng không thể tìm thấy bất kỳ bằng chứng nào. Họ truy vết quỹ đạo của viên đạn đến một nhà kho trong khuôn viên trang trại, cách bãi cỏ chăn ngựa khoảng 23 m. Cảnh sát tin rằng Nelda bị bắn qua một vết nứt trong nhà kho.

Sau vụ nổ súng, hàng xóm nhìn thấy một chiếc ôtô màu bạc chở hai người rời khỏi khu vực xảy ra án mạng, nhưng không rõ biển số.

Khi thẩm vấn những người quen của Nelda và Charles, cảnh sát biết về Michael và mối quan hệ của anh ta với cặp đôi. Michael lái một chiếc sedan hiệu Nissan màu bạc, tương tự chiếc xe hàng xóm nhìn thấy.

Đến khám xét nhà Michael ở Florida, cảnh sát chỉ gặp một phụ nữ tên Holly, vợ Michael. Holly khai rằng hai vợ chồng đang đi thăm gia đình ở Tennessee vào tối hôm xảy ra án mạng. Nhưng khách sạn ở Tennessee cho biết cặp đôi trả tiền phòng rồi rời đi ngay lập tức.

Cảnh sát tra ra vợ chồng Michael trọ tại một khách sạn không xa hiện trường án mạng ở Kentucky. Họ còn phát hiện chủ cửa hàng súng ở Florida đã bán cho Michael một khẩu súng trường được đặt làm riêng với giá 700 USD vài ngày trước án mạng. Anh ta nói với chủ cửa hàng rằng sẽ "đi săn hươu ở Kentucky".

Khi điều tra Michael, cảnh sát biết được một bí mật lớn: Gia đình và bạn bè của Charles tin rằng ông ta có quan hệ tình ái với Michael, câu chuyện Michael là con riêng của Charles là dối trá. Hai người quen biết nhau nhiều năm trước khi Charles gặp Nelda.

Charles Chumbler (phải) và Michael Kariakis. Ảnh: TCH

Charles Chumbler (phải) và Michael Kariakis. Ảnh: TCH

Michael gặp Charles khi mới 16 tuổi, làm việc ở trang trại nhà Charles. Theo lời gia đình, Charles như bị ám ảnh bởi Michael bất chấp chênh lệch lớn về tuổi tác.

Vợ cũ của Charles, Donna McAvene, cho biết chỉ gặp Michael khoảng ba lần. Cô khẳng định anh ta là người tình của chồng ngay khi nhìn Michael và hành vi cử chỉ của anh ta. "Cả hai đều khẳng định họ chỉ là bạn bè. Nhưng trong thâm tâm tôi biết không phải vậy. Tôi nghĩ Charles sẽ làm bất cứ điều gì Michael yêu cầu. Michael nắm quyền kiểm soát ông ấy", Donna nói.

Cảnh sát nhận được tin báo đề nghị khám xét sân sau nhà vợ chồng Nelda, qua đó phát hiện một hộp đựng ảnh chụp chung của Michael và Charles, cùng với đồ chơi tình dục.

Nhà chức trách cũng phát hiện Nelda có hợp đồng bảo hiểm nhân thọ được bồi thường gấp đôi nếu gặp tai nạn, nghĩa là Charles sẽ nhận được 70.000 USD thay vì 35.000 USD nếu Nelda được xác định chết vì "đạn lạc". Cảnh sát cho rằng động cơ gây án là tiền.

Michael bị buộc tội giết Nelda, còn Charles và Holly bị buộc tội đồng phạm giết người.

Charles Chumbler trên phiên tòa xét xử. Ảnh: TCH

Charles Chumbler trên phiên tòa xét xử. Ảnh: TCH

Trong phiên tòa xét xử cả ba bị cáo vào tháng 10/1991, bên công tố lập luận rằng Charles và Michael đã lên kế hoạch trong ba năm để tìm cách bòn rút hết tiền tiết kiệm hơn 100.000 USD của Nelda, sau đó muốn hưởng lợi từ hợp đồng bảo hiểm. Công tố viên cho biết hai người đàn ông là tình nhân từ năm 1979, Charles cưới Nelda vào năm 1987 với kế hoạch bí mật là giới thiệu Michael thành con trai ngoài giá thú, sau đó thông đồng cướp tiền của nạn nhân.

Theo công tố viên, Charles cố giết vợ vì gặp vấn đề về tiền bạc. Ông ta từng tiếp cận hai cựu học sinh để nhờ hỗ trợ. Hai thiếu niên, đều 17 tuổi, làm chứng rằng Charles đề nghị trả 10% số tiền bảo hiểm nhân thọ trị giá 35.000 USD để giết vợ.

Kế hoạch không thành nên hai người phải tự thực hiện. Ngày 27/12/1990, Charles dụ vợ đến trang trại, Michael trốn trong nhà kho cách đó không xa, bắn chết Nelda rồi cùng Holly rời đi.

Trước bồi thẩm đoàn, Charles phủ nhận có quan hệ tình ái với Michael, gọi đó là "tình bạn sâu sắc". Tuy nhiên, cả ba đều bị kết tội và nhận mức án ít nhất là 20 năm tù.

Năm 1995, Tòa án Tối cao Kentucky lật ngược các bản án, cho rằng việc công tố viên miêu tả lịch sử tình ái giữa Michael và Charles là mang tính định kiến. Thay vì xét xử lại, các bị cáo chấp nhận thỏa thuận nhận tội.

Holly được ân xá năm 1996 ở tuổi 32. Charles được ân xá năm 2003, 13 năm sau vụ sát hại Nelda, ở tuổi 65. Michael được ân xá năm 2008, khi 49 tuổi.

Trong cuộc phỏng vấn sau khi được tự do, Michael nói: "Tôi có tội và đáng phải ngồi tù, nhưng tôi không nổ súng. Tôi phạm tội cung cấp khẩu súng dùng để giết bà ấy". Anh ta khẳng định Charles nổ súng. Charles đã ký vào bản khai thừa nhận là kẻ nổ súng, nhưng công tố viên cho rằng ông ta bị Michael ép buộc.

Tuệ Anh (Theo Oxygen, Tampabay)


*********

7 sự thật chẳng mấy ai biết về thế giới, khiến bạn cảm giác như đã bỏ lỡ quá ...

Thanh Tâm

Thế giới của chúng ta luôn luôn thay đổi hàng ngày và những bí mật mà nó chứa đựng luôn luôn khiến chúng ta phải trầm trồ. Dù ở thời điểm hiện tại, khi công nghệ đã vô cùng phát triển, con người hoàn toàn có điều kiện để khám phá nhiều điều thú vị trong cuộc sống nhưng vẫn có những điều về thế giới mà không phải ai cũng biết.

Hãy cùng xem trong những sự thật thú vị dưới đây, bạn biết được bao nhiêu điều nhé.

1. Đỉnh của một trong những kim tự tháp Ai Cập

Đây là tảng đá Benben được phát hiện trong đền thờ Phoenix (phượng hoàng) tại Ai Cập. Theo đó, người Ai Cập cổ đại coi phượng hoàng là biểu tượng của các mùa theo chu kỳ và tin rằng nó có khả năng sáng tạo và hồi sinh. Theo các nhà khoa học, tảng đá Benben được đặt tại kim tự tháp của Amenemhat III. Những dòng chữ khắc trên đá là lời cầu nguyện xin pharaoh "nhìn lại cuộc sống".

7 sự thật chẳng mấy ai biết về thế giới, khiến bạn cảm giác như đã bỏ lỡ quá nhiều điều thú vị - Ảnh 1.

2. Hiện tượng "sóng vuông"

Hiện tượng "sóng vuông" hay "biển chéo" được biết đến là một trong những hiện tượng tự nhiên hiếm gặp bậc nhất trên thế giới. Nó xảy ra khi có 2 hệ sóng trên biển chuyển động chéo nhau. Nhìn từ trên cao, nó tạo thành một hình vuông giữa biển vô cùng kỳ thú nhưng nó cũng vô cùng nguy hiểm cho những người hoặc tàu thuyền đi vào khu vực này.

7 sự thật chẳng mấy ai biết về thế giới, khiến bạn cảm giác như đã bỏ lỡ quá nhiều điều thú vị - Ảnh 2.

3. Râu của Hoàng đế Tutankhamun từng rơi ra trong quá trình dọn dẹp

Lăng mộ của Hoàng đế Tutankhamun của Ai Cập là một trong những ngôi mộ nổi tiếng bậc nhất trong lịch sử. Trong đó, chiếc mặt nạ của Pharaoh Tutankhamun là một trong những báu vật quý hiếm được phát hiện vào năm 1922 và được trưng bày tại bảo tàng Ai Cập.

Tuy nhiên, ít người biết rằng, các nhân viên của bảo tàng đã từng làm rơi phần râu của chiếc mặt nạ trong quá trình dọn dẹp vào năm 2014. Sau đó, họ thậm chí còn cố gắng dán phần râu này lại bằng keo epoxy và sử dụng các công cụ bằng kim loại sắc nhọn để che giấu sai sót của mình nhưng điều này thực chất lại càng khiến hiện vật bị tổn hại nhiều hơn.

7 sự thật chẳng mấy ai biết về thế giới, khiến bạn cảm giác như đã bỏ lỡ quá nhiều điều thú vị - Ảnh 3.

4. Hiện tượng cầu vồng không màu

Sương mù hình cung hay cầu vồng trắng là hiện tượng rất hiếm khi xuất hiện. Nó chỉ có thể được nhìn thấy khi có những giọt sương rất nhỏ với bán kính lên tới 0,05 mm hiện diện trong khí quyển và nếu bạn đứng quay lưng về phía mặt trời và nhìn về phía sương mù. Điều thú vị là nó thậm chí có thể xuất hiện vào ban đêm khi mặt trăng trên bầu trời tỏa sáng và khi đó nó được gọi là cầu vồng mặt trăng.

7 sự thật chẳng mấy ai biết về thế giới, khiến bạn cảm giác như đã bỏ lỡ quá nhiều điều thú vị - Ảnh 4.

5. Phân chim cánh cụt có thể thay đổi hệ sinh thái ở Nam Cực

Là một loài vật sinh sống chủ yếu ở Nam Cực, chim cánh cụt được cho là có ảnh hưởng mạnh mẽ với hệ sinh thái tại khu vực này. Theo đó, nó đã sản xuất hơn 16 triệu pound chất dinh dưỡng phong phú cho cây trồng ở Nam Cực trong vòng 5.000 năm qua.

7 sự thật chẳng mấy ai biết về thế giới, khiến bạn cảm giác như đã bỏ lỡ quá nhiều điều thú vị - Ảnh 5.

6. Bộ não của chúng ta không thể tự tạo ra một gương mặt lạ trong giấc mơ

Bộ não của chúng ta có khả năng làm được nhiều điều đáng kinh ngạc, nhưng việc "phát minh" ra những khuôn mặt hoàn toàn mới trong giấc mơ của chúng ta không phải là một trong số đó. Các nhà thần kinh học tin rằng những người xuất hiện trong giấc mơ của bạn đều là người mà bạn đã từng gặp trước đây theo một cách nào đó - có thể là người quen, bạn bè hoặc chỉ là một người lạ mà bạn tình cờ gặp trên phố trong giây lát.

7 sự thật chẳng mấy ai biết về thế giới, khiến bạn cảm giác như đã bỏ lỡ quá nhiều điều thú vị - Ảnh 6.

7. Sa mạc Sahara từng là rừng rậm

Là một trong những sa mạc lớn nhất trên Trái Đất với diện tích lên tới 9.000.000 km², Sahara trong quá khứ thực chất lại là một khu rừng rậm được phủ cây xanh. Theo các nhà khoa học, 6.000 năm trước, sa mạc Sahara được bao phủ bởi những đồng cỏ xanh, cỏ và cây cối nhưng biến đổi khí hậu đã biến địa hình này thành sa mạc khô cằn như hiện tại.

7 sự thật chẳng mấy ai biết về thế giới, khiến bạn cảm giác như đã bỏ lỡ quá nhiều điều thú vị - Ảnh 7.

Nguồn: Bright Side


**********

Lộ tội ác tàn bạo với 10 phụ nữ từ lần làm tắc cống


Trung QuốcDương Thụ Bân lập nhóm cướp, liên tiếp săn tìm và giết 10 phụ nữ, phi tang thi thể xuống cống trong nhà vệ sinh.

Dương Thụ Bân sinh năm 1970 ở thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang. Mồ côi bố từ nhỏ, Bân thiếu sự quan tâm, dạy dỗ của gia đình nên tính cách ngang bướng, quá khích. Mong uốn nắn con, mẹ gửi Bân lên núi học võ. Tuy nhiên sau khi trở về, hắn càng hung hăng hơn, thường xuyên đánh lộn.

Bân bỏ học khi hết cấp hai, năm 20 tuổi đi theo một đại ca xã hội đen, dần trở thành kẻ có máu mặt. Tháng 1/1993, trong lúc ẩu đả, Bân cùng đồng bọn giết chết một người và đâm hai người khác bị thương. Hai đồng phạm bị bắt còn Bân trốn thoát, bắt đầu cuộc sống đào tẩu.

Cuối 1998, Bân trốn đến Quảng Đông, cùng đồng bọn cướp tài sản của hai nữ tiếp viên quán rượu. Sau khi nạn nhân báo cảnh sát, đồng bọn của Bân bị bắt, từ đó hắn quyết định sẽ giết người diệt khẩu khi gây án để tránh rủi ro.

Bân nhắm mục tiêu vào các tiếp viên quán rượu, gái mại dâm vì dễ tiếp cận và kiếm tiền nhanh. Hắn phát hiện họ đều là dân nhập cư, thường xuyên di chuyển, dù biến mất vài ngày cũng không ai để ý. Nhờ trốn thoát thành công nhiều lần, hắn ngày càng lọc lõi hơn trong việc che giấu tội ác.

Để tiện gây án, Bân lập nhóm cướp, tuyển thêm đồng bọn là Trương Ngọc Lương và Ngô Hoành Nghiệp. Lương là bạn thời tiểu học của Bân, vừa bị bạn gái lừa hết vốn liếng, sự nghiệp tiêu tan. Bân gặp Lương khi anh ta đang tuyệt vọng, rủ cùng làm giàu. Còn Nghiệp từng là đồng nghiệp của Bân, lớn hơn 6 tuổi, lắm mưu mô nên thường làm quân sư cho Bân.

Đến Thâm Quyến, ba người gặp Tập Hồng Kiệt, nữ tiếp viên có hoàn cảnh gia đình nghèo khó. Kiệt nghe lời dụ dỗ, gia nhập nhóm tội phạm.

Từ trái qua: Dương Thụ Bân, Trương Ngọc Lương, Ngô Hoành Nghiệp và Tập Hồng Kiệt. Ảnh: Toutiao

Từ trái qua: Dương Thụ Bân, Trương Ngọc Lương, Ngô Hoành Nghiệp và Tập Hồng Kiệt. Ảnh: Toutiao

Với bốn thành viên, Bân bắt đầu vạch kế hoạch hành động. Kiệt được phân công giả làm tiếp viên đến các tụ điểm giải trí tìm kiếm mục tiêu có thu nhập cao. Sau khi xác định được mục tiêu, Bân sẽ giả làm ông chủ giàu có để dụ các tiếp viên nữ về nhà mua bán dâm.

Bân cẩn thận kiểm tra từng chi tiết của kế hoạch trước khi hành động. Hắn thuê một căn chung cư thuộc khu dân cư cao cấp, có bồn tắm để xử lý thi thể. Bân dặn đồng bọn khi đến ngân hàng rút tiền phải đeo khẩu trang, đội mũ và tránh bị camera ghi lại, không được dùng rìu phân xác tránh hàng xóm nghe thấy động tĩnh.

Từ năm 1999 đến 2002, cả nhóm liên tục lừa nhiều nữ tiếp viên đến nhà trọ ở quận La Hồ, Thâm Quyến, cướp của rồi sát hại, phân xác xuống cống thoát nước trong nhà vệ sinh. Bằng cách tra tấn, ép nạn nhân tiết lộ mật mã thẻ ngân hàng và gọi điện thoại vay tiền người thân, chúng chiếm được hàng trăm nghìn nhân dân tệ.

Tháng 9/2002, nhóm Bân trốn đến Cát Lâm, tiếp tục thuê một căn chung cư để thực hiện tội ác. Chúng vẫn dùng cách cũ, vì đường ống thoát nước tại khu vực này chất lượng kém, bị tắc nghẽn, người dân phải gọi thợ đến sửa chữa. Khi nhìn những lôi ra từ trong cống, một số người thấy nghi ngờ nên nên báo cảnh sát, ngày 11/9/2002.

Khi cảnh sát phong tỏa khu nhà để điều tra, Bân và đồng bọn đã bỏ trốn. Trong căn nhà chúng thuê, có hai thi thể vẫn chưa xử lý xong. Cảnh sát xác minh hai nạn nhân thiệt mạng đều là tiếp viên quán rượu, bị nhóm cướp dụ đến nhà rồi giam cầm, sát hại.

Phòng khách của căn chung cư nơi nhóm cướp thực hiện tội ác. Ảnh: CCTV

Phòng khách của căn chung cư nơi nhóm cướp thực hiện tội ác. Ảnh: CCTV

Trong quá trình chạy trốn, Lương đánh rơi bằng lái xe, giúp cảnh sát lần theo manh mối tìm ra danh tính của nhóm cướp, ban hành lệnh truy nã.

Tuy nhiên, bốn tên cướp như thể biến mất. Trong nhiều năm, cảnh sát Cát Lâm bảy lần thành lập tổ chuyên án với hy vọng giải quyết vụ án nhưng chưa thành công.

Trong khi đó, nhóm Bân chạy trốn đến tỉnh Chiết Giang tiếp tục gây án. Cuối năm 2003, chúng trốn đến thành phố Bao Đầu ở khu tự trị Nội Mông Cổ, dùng tiền mua chuộc người giúp thay tên đổi họ, bắt đầu cuộc sống mới.

Bân lấy tên là Vương Học Lễ, Kiệt đổi tên thành Mã Hải Yến, cả hai kết hôn và sinh một con trai. Gia đình Bân sống trong biệt thự cao cấp, kinh doanh quán bi-a và cơ sở massage chân. Những kẻ khác biến thành "anh em họ" của Bân, cũng mở cửa hàng cách hắn không xa nhưng hiếm khi gặp mặt. Chỉ trong dịp Tết Nguyên đán, cả nhóm mới tụ tập chốc lát tại nhà Bân.

Lương đổi tên thành Vương Học Quốc, mở cửa hàng nệm, lập gia đình với một phụ nữ địa phương. Nghiệp lấy tên Vương Hoa Viêm, kinh doanh than.

Bân đặt ra quy định cho hai đồng bọn rằng bề ngoài giả vờ cả ba là anh em họ nhưng không bao giờ được phép liên lạc riêng với nhau. Hắn yêu cầu không được đi máy bay, ở khách sạn, không được để lại dấu vân tay.

Đợi cảnh sát không còn truy nã gắt gao như trước, năm 2006, Bân lén đưa mẹ và em trai Dương Thụ Khải ở quê đến sống cùng. Hắn đổi tên cho em trai thành Vương Học Khải, chỉ đổi ngày tháng năm sinh cho mẹ vì bà mắc bệnh tâm thần phân liệt, sợ không nhớ được tên mới. Bố và em trai của Kiệt cũng được đưa đến Bao Đầu. Bân yêu cầu họ sống với thân phận mới và cắt đứt mọi liên hệ với những người ở quê nhà.

Sau nhiều năm lặn mất tăm, tung tích Bân bị lần ra bởi người bạn làm cảnh sát tên Hứa Kiến Quốc.

Tháng 6/2011, Quốc thấy lệnh truy nã Bân khi xem mạng nội bộ của đơn vị, xác nhận kẻ này chính là người từng chơi với mình khi còn nhỏ và quyết tâm truy bắt. Khi điều tra các mối quan hệ của Bân, Quốc được biết mẹ và em trai hắn đột nhiên biến mất năm 2006, không ai biết họ đi đâu.

Sau khi thẩm vấn gần 300 người, Quốc thu được tin có người từng gặp Khải vào tháng 8/2008. Khi đó, Khải một mình trở về Cáp Nhĩ Tân chữa bệnh, một thân thích đến bệnh viện thăm hỏi, thấy cái tên "Vương Học Khải" được viết trên thẻ gắn trước giường bệnh.

Từ manh mối quan trọng này, tổ chuyên án của Quốc lập tức sàng lọc dữ liệu dân cư của Bộ Công an, tìm người tên là "Vương Học Khải". Họ tập trung tìm kiếm thông tin tại các thành phố cấp một và cấp hai ở Cát Lâm, Liêu Ninh, Hà Bắc, Hắc Long Giang... có khí hậu và hoàn cảnh sống tương tự quê nhà của Bân.

Sau nhiều ngày đêm tìm kiếm, tổ chuyên án tìm thấy một "Vương Học Khải" phù hợp điều kiện trong dữ liệu dân cư của thành phố Bao Đầu. Qua nhận dạng, cảnh sát xác định đây chính là Dương Thụ Khải, em trai Bân.

Kiểm tra thông tin hộ khẩu của "Vương Học Khải", tên mẹ là Lưu Phượng Vân hiện ra, đó là tên thật của mẹ Bân. Sau đó, thông tin về "Vương Học Lễ", "Mã Hải Yến", "Vương Học Quốc", "Vương Hoa Viêm" lần lượt được tra ra. Sau khi xác nhận nhóm người này đang ở Bao Đầu, Quốc liên lạc với cảnh sát địa phương phối hợp truy bắt.

Dương Thụ Bân sau khi bị bắt. Ảnh: Zhihu

Dương Thụ Bân sau khi bị bắt. Ảnh: Zhihu

Ngày 2/11/2011, nhóm Bân sa lưới sau gần 10 năm đào tẩu. Lương và Nghiệp nhanh chóng khai nhận tội ác, chỉ có Bân tỏ ra cứng đầu, không chịu mở miệng.

Quốc đề nghị tự mình thẩm vấn Bân, thuyết phục hắn thú tội. Bân nhận ra người bạn cũ gần 20 năm không gặp, sau đó chậm rãi kể lại cuộc đời hắn từ bước ngoặt năm 1993.

Theo lời khai của nhóm Bân, từ năm 1998 đến 2003, cả nhóm đã thực hiện 6 vụ cướp và giết người ở nhiều địa phương, sát hại tổng cộng 10 nạn nhân.

Năm 2012, Bân và Lương bị xử bắn. Nghiệp chết trong tù sau khi nhận án tử hình. Kiệt bị kết án tù chung thân.

Tuệ Anh (Theo Zhihu, 163)


************

AI dựng lại dàn nhân vật Harry Potter đúng miêu tả trong ...

Chi Chi

Những ai trong chúng ta đã xem phim Harry Potter trước khi đọc sách đều không thể tưởng tượng được các nhân vật "nguyên bản" của J.K. Rowling thực sự như thế nào. Và mặc dù tạo hình hóa trang của một số diễn viên gần như khớp hoàn hảo với mô tả nhân vật trong sách, chẳng hạn như Severus Snape, nhưng rất nhiều trong số họ, bao gồm cả bộ 3 nhân vật chính đều trông khác khá nhiều so với nguyên tác.

Với sự trợ giúp của AI, chúng ta giờ đây có thể nhìn ngắm các tạo hình chuẩn của Harry Potter dựa trên nguyên tác. Loạt hình ảnh này chắc chắn sẽ khiến không ít người bất ngờ.

1. Harry Potter

AI dựng lại dàn nhân vật Harry Potter đúng miêu tả trong sách: Hầu hết diễn viên trong phim đều không ai đạt yêu cầu - Ảnh 1.

Trong sách, Harry được miêu tả là một cậu bé có khuôn mặt gầy, mái tóc đen và đôi mắt xanh sáng. Cậu đeo cặp kính tròn, và điều duy nhất cậu bé phù thủy thích ở ngoại hình của mình là vết sẹo mỏng hình tia sét trên trán.

2. Ron Weasley

AI dựng lại dàn nhân vật Harry Potter đúng miêu tả trong sách: Hầu hết diễn viên trong phim đều không ai đạt yêu cầu - Ảnh 2.

Ron rất cao và gầy, với đôi mắt xanh và mái tóc đỏ. Cậu có làn da đầy tàn nhang và chiếc mũi dài.

3. Hermione Granger

AI dựng lại dàn nhân vật Harry Potter đúng miêu tả trong sách: Hầu hết diễn viên trong phim đều không ai đạt yêu cầu - Ảnh 3.

Hermione được miêu tả là có mái tóc nâu rậm rạp, đôi mắt nâu và răng cửa lớn.

4. Neville Longbottom

AI dựng lại dàn nhân vật Harry Potter đúng miêu tả trong sách: Hầu hết diễn viên trong phim đều không ai đạt yêu cầu - Ảnh 4.

Trong sách, anh chàng thấp, mũm mĩm, mặt tròn và có mái tóc vàng. Neville cũng được mô tả là có răng khểnh.

5. Severus Snape

AI dựng lại dàn nhân vật Harry Potter đúng miêu tả trong sách: Hầu hết diễn viên trong phim đều không ai đạt yêu cầu - Ảnh 5.

Thầy Snape được Rowling miêu tả là một người đàn ông gầy gò với chiếc mũi to và khoằm. Ông sở hữu mái tóc đen dài ngang vai, nhờn bóng và đôi mắt đen lạnh lùng.

6. Draco Malfoy

AI dựng lại dàn nhân vật Harry Potter đúng miêu tả trong sách: Hầu hết diễn viên trong phim đều không ai đạt yêu cầu - Ảnh 6.

Các cuốn sách mô tả Draco là một cậu bé cao lớn với khuôn mặt nhọn, xanh xao, mái tóc vàng và đôi mắt xám băng giá.

7. Ginny Weasley

AI dựng lại dàn nhân vật Harry Potter đúng miêu tả trong sách: Hầu hết diễn viên trong phim đều không ai đạt yêu cầu - Ảnh 7.

Trong sách, Ginny có vóc dáng nhỏ nhắn với mái tóc dài màu đỏ rực, nước da đầy tàn nhang và đôi mắt nâu sáng.

8. Fred và George Weasley

AI dựng lại dàn nhân vật Harry Potter đúng miêu tả trong sách: Hầu hết diễn viên trong phim đều không ai đạt yêu cầu - Ảnh 8.

Cặp song sinh được miêu tả là thấp và chắc nịch với mái tóc đỏ và có tàn nhang như cả gia đình mình. Trong phim, 2 diễn viên thủ vai Fred và George có thân hình gầy hơn nhiều.

9. Lucius Malfoy

AI dựng lại dàn nhân vật Harry Potter đúng miêu tả trong sách: Hầu hết diễn viên trong phim đều không ai đạt yêu cầu - Ảnh 9.

Lucius có khuôn mặt nhọn, xanh xao với đôi mắt xám lạnh lùng và mái tóc ngắn màu vàng nhạt.

10. Giáo sư McGonagall

AI dựng lại dàn nhân vật Harry Potter đúng miêu tả trong sách: Hầu hết diễn viên trong phim đều không ai đạt yêu cầu - Ảnh 10.

McGonagall vốn là một người phụ nữ cao ráo, có vẻ ngoài nghiêm nghị với mái tóc đen thường được búi gọn.

11. Bellatrix Lestrange

AI dựng lại dàn nhân vật Harry Potter đúng miêu tả trong sách: Hầu hết diễn viên trong phim đều không ai đạt yêu cầu - Ảnh 11.

Cô được miêu tả là một phụ nữ cao với mái tóc đen dài, dày và óng ả, môi mỏng, mắt đen và quai hàm mạnh mẽ.

12. Remus Lupin

AI dựng lại dàn nhân vật Harry Potter đúng miêu tả trong sách: Hầu hết diễn viên trong phim đều không ai đạt yêu cầu - Ảnh 12.

Remus là một người đàn ông có khuôn mặt nhợt nhạt, đầy sẹo và có nhiều nếp nhăn, cùng với mái tóc màu nâu nhạt và bạc dần theo tuổi tác. Năm 1993, ông để ria mép thưa, sau năm 1995 ông để râu rậm hơn.

13. Albus Dumbledore

AI dựng lại dàn nhân vật Harry Potter đúng miêu tả trong sách: Hầu hết diễn viên trong phim đều không ai đạt yêu cầu - Ảnh 13.

Trong sách, cụ Dumbledore được mô tả là một phù thủy cổ điển - gầy và cao với mái tóc dài màu bạc và bộ râu dài. Thầy hiệu trưởng có một chiếc mũi rất dài, vẹo và đôi mắt xanh.

14. Rubeus Hagrid

AI dựng lại dàn nhân vật Harry Potter đúng miêu tả trong sách: Hầu hết diễn viên trong phim đều không ai đạt yêu cầu - Ảnh 14.

Hagrid trong sách và trong phim có lẽ là nhân vật sát nguyên tác bậc nhất, khi cao gần gấp đôi một người đàn ông bình thường với mái tóc đen dài, rậm rạp và bộ râu che gần hết khuôn mặt.

15. Luna Lovegood

AI dựng lại dàn nhân vật Harry Potter đúng miêu tả trong sách: Hầu hết diễn viên trong phim đều không ai đạt yêu cầu - Ảnh 15.

J.K. Rowling xây dựng Luna là một cô gái có mái tóc vàng dài đến thắt lưng, đôi mắt màu bạc và vẻ mặt ngơ ngác.

16. Molly Weasley

AI dựng lại dàn nhân vật Harry Potter đúng miêu tả trong sách: Hầu hết diễn viên trong phim đều không ai đạt yêu cầu - Ảnh 16.

Mẹ của Ron thấp và bụ bẫm với khuôn mặt hiền lành và mái tóc đỏ.

17. Sirius Black

AI dựng lại dàn nhân vật Harry Potter đúng miêu tả trong sách: Hầu hết diễn viên trong phim đều không ai đạt yêu cầu - Ảnh 17.

Sirius Black là một người đàn ông rất đẹp trai, cao lớn với đôi mắt xám và mái tóc đen dài.

Nguồn: Bright Side



***********

Harry và Meghan đang thất nghiệp, muốn bán nhà mua chỗ khác rẻ hơn?

MINH NHẬT

Ngày 12/1, sau khi có tin giá căn biệt thự khang trang thuộc sở hữu của Harry và Meghan sau khi chuyển đến Mỹ đã tăng giá hơn 10 triệu bảng Anh (tương đương 312 tỷ VNĐ), đã có những đồn đoán liên quan đến việc cặp đôi xứ Sussex muốn chuyển nhà.

Theo The News, Harry và Meghan được cho là đang săn tìm một ngôi nhà mới khi họ quyết định bán đi căn biệt thự 9 phòng ngủ ở Montecito mà họ mua khi mới chuyển sang Mỹ sinh sống.

Harry và Meghan đang thất nghiệp, muốn bán nhà mua chỗ khác rẻ hơn? - Ảnh 1.

Căn biệt thự của Harry và Meghan được cho là đã tăng giá rất nhiều.

Vào giữa tháng 6 năm 2020, Harry và Meghan đã gây bất ngờ khu tự vung tiền mua căn biệt thự này với giá 14,65 triệu USD (gần 358 tỷ VNĐ theo tỷ giá hiện tại). Tạp chí Variety tiết lộ rằng cặp vợ chồng đã thế chấp 9,5 triệu USD (khoảng 232 tỷ VNĐ) để mua căn biệt thự từng thuộc sở hữu của doanh nhân người Nga, Serge Grishin.

Thời gian gần đây, liên tục có những thông tin lan truyền về việc Meghan và Harry được cho là đang đối mặt với khủng hoảng tài chính sau khi mất hợp đồng Spotify béo bở vào tháng 6 năm 2023.

Sau khi các báo cáo cho thấy giá trị ngôi nhà cực kỳ sang trọng của họ đã tăng hơn 10 triệu bảng Anh (tức gần gấp đôi so với giá mua ban đầu), Công tước và Nữ công tước xứ Sussex đã được khuyên nên chuyển đến Florida trong bối cảnh có thông tin cho rằng cặp đôi này được cho là đang để mắt tới một ngôi nhà rẻ hơn trị giá 3 triệu bảng Anh ở Malibu. Người ta cho rằng cặp đôi đang có ý định mua một lô đất để xây một ngôi nhà rộng 10.000 m2.

Harry và Meghan đang thất nghiệp, muốn bán nhà mua chỗ khác rẻ hơn? - Ảnh 2.

Meghan và Harry được cho là đang cân nhắc việc chuyển nhà.

Chuyên gia bất động sản Alistair Brown, làm việc tại Công ty International Real Estate, trả lời phỏng vấn tờ The Mirror rằng: "Thị trường bất động sản ở Florida sẽ tăng chậm trở lại vào năm 2024, với mức tăng giá nhỏ ở một số khu vực".

Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo "không phải tất cả" các khu vực sẽ tăng giá. Alistair nói thêm: "Chúng ta sẽ thấy lãi suất thế chấp giảm và có thể kỳ vọng lãi suất sẽ ở mức 6%".

Chuyên gia bất động sản Jonathan Rolande thì tin rằng bây giờ sẽ là cơ hội hoàn hảo cho gia đình xứ Sussex nếu muốn bán ngôi nhà xa hoa của họ.

Ông nói với Mirror: "Một lý do khiến Harry và Meghan có thể muốn chuyển đi là để tận dụng sự gia tăng giá trị căn biệt thự của họ".

Ông giải thích: "Theo một số báo cáo, giá trị ngôi nhà của họ đã tăng hơn 10 triệu bảng Anh kể từ khi họ chuyển đến. Điều đó hoàn toàn có thể xảy ra".

Tuy nhiên, ông đã cảnh báo: "Nhưng thị trường bất động sản ở Mỹ có thể thay đổi nhanh chóng, vì vậy họ có thể nghĩ rằng đây là lúc để di chuyển và kiếm tiền lời".

Căn biệt thự hiện tại của cặp vợ chồng xứ Sussex có 9 phòng ngủ và 16 phòng tắm, cùng với phòng trò chơi, phòng tập thể dục, sân tennis và phòng uống trà. Jonathan tin rằng đây không phải là những tính năng sang trọng duy nhất sẽ thu hút người mua.

Ông nói: "Rõ ràng là đây là căn biệt thự tuyệt đẹp, ngôi nhà còn có yếu tố đặc biệt khi từng thuộc sở hữu của Harry và Meghan. Đối với nhiều người, đây sẽ là một điểm mua bán đặc biệt và bản thân nó có thể làm tăng thêm giá trị".

Người ta tin rằng Harry và Meghan đang cân nhắc việc chuyển đến Malibu với hy vọng có thể "đến gần hơn" với Hollywood. Các chuyến đi đến Los Angeles từ ngôi nhà hiện tại ở Montecito của họ có thể mất hơn 3 giờ nhưng nếu cặp đôi chuyển đến Malibu thì chỉ mất 40 phút.

Meghan cũng có những kỷ niệm thời thơ ấu đẹp đẽ khi ở Malibu cùng với anh trai Thomas Markle Jnr. Meghan từng nói rằng cô đã tận hưởng rất nhiều buổi hẹn hò vui vẻ tại Bãi biển Will Rogers, gần nhà của gia đình ở Woodland Hills.

Chuyên gia Jonathan nói: "Rõ ràng tại sao Malibu lại lọt vào mắt xanh của họ. Nơi đây sở hữu một số điểm đặc biệt".

Sự nổi tiếng ngày càng giảm sút của Harry và Meghan là một trong những lý do khiến cặp đôi có thể đưa ra quyết định chuyển đến nơi khác.

Cũng có thông tin cho rằng hàng xóm của cặp đôi cũng đang "chờ họ rời khỏi Montecito vì đã chán ngấy".

Nguồn: Mirror, The News, Daily Record


************

Thiên Đàn Bắc Kinh có một cánh cửa "thần ...

TRUNG HẠ

Cố cung, còn được gọi là Tử Cấm Thành, là cung điện hoàng gia của triều đại nhà Minh và nhà Thanh ở Trung Quốc, và cũng là một trong những công trình kiến trúc bằng gỗ được bảo tồn tốt nhất và lớn nhất trên thế giới.

Liên quan đến hệ thống công trình hoàng gia thời Minh-Thanh, không thể không nhắc đến Thiên Đàn. Một điểm đặc biệt ít người biết trong quần thể kiến trúc này là có một cánh cửa nhỏ cực kỳ thần bí, suốt 100 năm chỉ có một người bước qua.

Vậy lý do chưa biết đằng sau là gì?

Thiên Đàn Bắc Kinh có một cánh cửa thần bí, Càn Long viết 3 chữ, suốt trăm năm chỉ 1 người đi qua - Ảnh 1.

Thiên Đàn Bắc Kinh

Thiên Đàn Bắc Kinh có một cánh cửa thần bí, Càn Long viết 3 chữ, suốt trăm năm chỉ 1 người đi qua - Ảnh 2.

Thiên Đàn có nghĩa là Đàn tế trời, là một quần thể các tòa điện thờ ở nội thành phía Đông Nam của Bắc Kinh, vị trí tương ứng ở quận Tuyên Vũ hiện tại. Đây là một công trình to lớn có giá trị văn hóa cao, được UNESCO xếp vào di sản văn hóa của thế giới. Việc xây dựng quần thể Thiên Đàn bắt đầu năm 1420 thời Minh Thành Tổ Vĩnh Lạc Đế.

Như một trung tâm cúng bái của hoàng gia, đây là nơi mà các Hoàng đế nhà Minh và nhà Thanh thực hiện các nghi lễ tế vị thần của trời là Hạo Thiên Thượng đế - một trong những nghi lễ quan trọng nhất trong năm qua các triều đại.

Do kích thước nhỏ, cánh cửa này không dễ thấy trong quần thể Thiên Đàn tráng lệ, do đó cũng ít thu hút sự chú ý và chú ý của mọi người.

Cánh cửa này được gọi là "Cổ Hy môn", nằm ở bức tường phía Tây của Hoàng Càn điện. Kích thước của cánh cửa không lớn lắm, trông không hấp dẫn lắm về mặt thiết kế và quy mô.

Thiên Đàn Bắc Kinh có một cánh cửa thần bí, Càn Long viết 3 chữ, suốt trăm năm chỉ 1 người đi qua - Ảnh 3.

Cổ Hy môn

Trên thực tế, cánh cửa này được xây dựng lắp đặt sau đó, chứ không phải có ngay từ đầu. Vào thời điểm đó, Thiên Đàn đã hoàn thành gần 300 năm, và Càn Long đã ngoài 70 tuổi.

Ai cũng biết Càn Long là vị Hoàng đế tài giỏi và thông tuệ, rất xuất chúng về thành tựu nghệ thuật và khả năng cai trị. Trong thời gian trị vì của Càn Long, ông rất coi trọng việc thờ cúng và bái tế, tổ chức rất nhiều ngày tế trời hàng năm. Khi đã ngoài 70 tuổi, mỗi lần đến Thiên Đàn để bái tế, ông phải đi bộ một quãng đường dài, băng qua cầu Đan Bệ, và thực hiện một loạt các hoạt động phức tạp trong buổi lễ.

Điều này đương nhiên không phải là vấn đề đối với người trẻ tuổi, nhưng lại là vấn đề lớn với người đàn ông 70 tuổi như Càn Long.

Vì lý do này, quần thần đã thảo luận nhiều lần nên làm gì để Hoàng đế Càn Long không chỉ có thể bái tế suôn sẻ mà còn duy trì thể lực và giảm mệt mỏi?

Thiên Đàn Bắc Kinh có một cánh cửa thần bí, Càn Long viết 3 chữ, suốt trăm năm chỉ 1 người đi qua - Ảnh 4.

Thiên Đàn Bắc Kinh có một cánh cửa thần bí, Càn Long viết 3 chữ, suốt trăm năm chỉ 1 người đi qua - Ảnh 5.

Sau đó, một quan viên đã đưa ra giải pháp rằng nên mở cánh cửa nhỏ trên tường của Hoàng Càn điện, để Hoàng đế có thể đi bộ đến nơi bái tế đoạn đường ngắn hơn.

Hoàng đế Càn Long cũng đồng ý với ý tưởng này, nhưng ông sợ con cháu đời sau sẽ lười biếng và trực tiếp đi qua cánh cửa này, vì vậy ông đã nghĩ ra cách.

Cửa nhỏ được đề ba chữ: Cổ Hy môn. Ngoài ra, cũng quy định rằng chỉ hậu thế ở tuổi “cổ hy” (theo cách nói của người Trung Quốc, tuổi cổ hy chỉ hơn 70 tuổi) mới có thể đi qua cánh cửa này.

Tuy nhiên, ai mà ngờ trăm năm sau đó, không ai trong số các hậu duệ hoàng tộc sống đến tuổi 70 và đi Thiên Đàn bái tế, vì vậy chỉ có Hoàng đế Càn Long bước qua cánh cửa này kể từ khi nó được xây dựng.

Đây là điều mà Hoàng đế Càn Long không bao giờ ngờ tới, và đó cũng là điều ông không muốn thấy. Trong gia đình vương thân quý tộc, gìn giữ huyết thống là ưu tiên hàng đầu. Đặc biệt là hoàng thất, tam cung lục viện, ba nghìn giai lệ, tất cả đều vì mục đích duy trì huyết mạch cao quý.

Tuy nhiên, ngay cả triều đại nhà Thanh sở hữu Khang Càn thịnh thế nức tiếng trong lịch sử cũng gặp phải sự suy tàn. Trong giai đoạn Hàm Phong, Quang Tự và Phổ Nghi, số lượng con cháu hoàng tộc ngày càng ít, thậm chí còn không có con cháu. Đây là điều đáng đau buồn nhất đối với hoàng gia.

Một cánh cửa nhỏ kín đáo chứa đựng hy vọng tốt đẹp của Hoàng đế Càn Long về sự trường thọ của hậu duệ nhà Thanh. Thế nhưng hiện thực lại đi ngược lại ước muốn này.

Nguồn: Sohu


**********

Không có việc làm vẫn tiêu tiền tỷ, lái Porsche, BMW, băng ...

Ánh Lê

Không có việc làm vẫn tiêu tiền tỷ, lái Porsche, BMW, băng nhóm 9X bị cảnh sát điều tra: 36 người bị bắt, hàng tỷ tiền mặt, đồ hiệu, xe sang bị tịch thu - Ảnh 1.

Ngày 21/6/2022, phóng viên Nhật báo Thương mại Thành Đô - Red Star News của Trung Quốc dẫn tin, sau 8 tháng điều tra, cảnh sát Nội Giang đã triệt phá thành công băng nhóm tội phạm rửa tiền ẩn nấp sau nhóm nam giới đua xe. 36 nghi phạm hình sự đã bị bắt, 35 người trong số họ đến từ một thị trấn hẻo lánh ở Nội Giang và còn được mô tả là "băng nhóm bạn cùng lớp".

Chỉ trong 6 tháng, chúng ẩn náu trong các quán cà phê Internet ở trung tâm thành phố và sử dụng hàng trăm công ty ma để rửa hàng chục tỷ NDT cho các nền tảng cờ bạc ở nước ngoài. Sau đó, băng nhóm này sử dụng phương thức giao dịch tiền ảo ẩn giấu để thu tiền hoa hồng, thu lợi bất hợp pháp hàng chục triệu NDT.

Những màn đua xe xuyên đêm khiến cảnh sát phải vào cuộc

Vào đêm khuya giữa năm 2021, những chiếc xe đua cải tiến và những chiếc xe sang gầm rú khắp các con phố trong thành phố Nội Giang, thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, khiến người dân khốn khổ vì không thể ngủ được.

Tháng 8 năm đó, sau khi nhận được trình báo của nhiều người dân, cảnh sát Nội Giang đã ngay lập tức phát động chiến dịch chấn chỉnh đặc biệt đối với tình trạng đua xe đêm khuya gây ảnh hưởng đến cộng đồng.

Trong quá trình điều tra, cảnh sát Trung Quốc phát hiện một nhóm nam giới 9X không chỉ lái những chiếc Porsche 911, Mercedes-Benz, BMW, Audi… để đua xe trên đường phố, mà còn thường xuyên lui tới các địa điểm vui chơi giải trí để tiêu những số tiền lớn. Điều khiến cảnh sát ngạc nhiên hơn nữa là những đối tượng này đều thất nghiệp, gia đình ở quê rất khó khăn nhưng lại sở hữu xe sang, tiêu tiền tỷ. Càng điều tra sâu, cảnh sát lại phát hiện ra nhiều điểm đáng ngờ.

Không có việc làm vẫn tiêu tiền tỷ, lái Porsche, BMW, băng nhóm 9X bị cảnh sát điều tra: 36 người bị bắt, hàng tỷ tiền mặt, đồ hiệu, xe sang bị tịch thu - Ảnh 2.

Một số thành viên của băng nhóm đua xe 9X. Ảnh: Zhihu

Theo đó, ngoài việc lái những chiếc xe sang trọng, thường xuyên đến các địa điểm vui chơi giải trí và tiêu tốn số tiền lớn, nhóm người này còn có tần suất giao dịch trên Alipay, WeChat và qua thẻ ngân hàng rất thường xuyên. Trong đó, có một chiếc Porsche 911 là thuộc sở hữu của một cặp vợ chồng họ Trâu.

Cảnh sát cũng tiết lộ với các phóng viên rằng ngoài chiếc Porsche 911, anh Trâu và vợ là cô Vương sinh năm 1993 còn sở hữu một chiếc sedan BMW 7 và 4 bất động sản lớn. Cả 2 cũng đã từng chi hơn 12 triệu NDT chỉ trong 3 tháng liên tục. Điều kỳ lạ hơn nữa là nguồn tiền trong tài khoản của cả hai cực kỳ bất thường. Họ cho vào túi nylon đen rồi đến ngân hàng để gửi qua quầy.

Hai vợ chồng này cùng nhóm nam giới kia thường xuyên lui tới các địa điểm vui chơi giải trí và tiêu tiền như nước. Vì vậy, cảnh sát càng nghi ngờ họ có thể đang tham gia vào các hoạt động phi pháp.

140 cảnh sát truy quét băng nhóm rửa tiền xuyên quốc gia

Kể từ khi bắt đầu chú ý đến nhóm người này, cảnh sát đã bắt đầu truy lùng dấu vết của họ và phát hiện ra 1 tụ điểm mà những đối tượng này thường xuyên lui tới. Đó chính là một quán cà phê Internet trong một khu thương mại sầm uất ở Nội Giang. Nhóm người này thường đi đến đây vào buổi trưa và thường không ra ngoài cho đến tận 3 - 4 giờ sáng ngày hôm sau.

Cảnh sát đã lẻn vào quán cà phê này để điều tra và biết được trong nhóm nam giới kia, người đàn ông họ Trâu chính là "ông chủ". Người này thường dành phần lớn thời gian của mình ở quán cà phê Internet. Tại đây, anh ta "bao trọn" 20 chiếc máy tính để chia cho "đàn em" làm việc. Bên cạnh thường có hơn 10 người đứng gác, họ mặc đồ hiệu sang chảnh và dùng điện thoại đời mới nhất.

"Địa điểm này trong quán cà phê rất khuất, chúng cũng rất cảnh giác", cảnh sát điều tra vụ án cho biết. Khi có người lạ đến gần, nhóm này sẽ phát hiện và ngay lập tức tắt màn hình máy tính. Điều này khiến cảnh sát khó có thể tiếp cận và tìm hiểu chúng đang làm gì.

Không có việc làm vẫn tiêu tiền tỷ, lái Porsche, BMW, băng nhóm 9X bị cảnh sát điều tra: 36 người bị bắt, hàng tỷ tiền mặt, đồ hiệu, xe sang bị tịch thu - Ảnh 3.

Lực lượng cảnh sát vào cuộc điều tra băng nhóm 9X. Ảnh: Zhihu

Theo nguồn tin thu được, cảnh sát cũng phát hiện 6 tháng trước đó, nhóm nam giới 9X này đã đăng ký hàng trăm công ty kinh doanh trên khắp cả nước. Tuy nhiên, các công ty này đều là công ty ma. Ngoài ra, cảnh sát cũng biết được rằng người đàn ông họ Trâu kia thỉnh thoảng đến Quảng Châu và có liên hệ chặt chẽ với một người đàn ông họ Trương khác. Người này điều hành một công ty công nghệ mạng chuyên cung cấp dịch vụ nạp tiền và thanh toán online, có quan hệ chặt chẽ với các nền tảng ở nước ngoài.

"Nền tảng Thanh toán Sifang của người họ Trương này là bất hợp pháp. Thông qua nền tảng đó, một lượng lớn tiền từ băng nhóm của người đàn ông họ Trâu đã chảy đến các nền tảng cờ bạc ở nước ngoài. Băng nhóm tội phạm do tên Trâu đứng đầu đã sử dụng mã thanh toán của các công ty để thu tiền cờ bạc từ những người đánh bạc, sau đó bí mật chuyển chúng đến các nhóm quỹ nền tảng cờ bạc ở nước ngoài thông qua 'Nền tảng thanh toán Sifang' của người đàn ông họ Trương", cảnh sát cho biết.

Vào ngày 30 tháng 9 năm 2021, Cục Công an thành phố Nội Giang phân loại vụ án này là vụ án tội phạm công nghệ cao và thành lập đội đặc nhiệm để điều tra. Cùng ngày hôm đó, Đội An ninh mạng và Đội quản lý an ninh công cộng của Cục Công an thành phố Nội Giang đã triển khai hơn 140 cảnh sát từ thành phố để tập trung hành động.

Trâu và 23 người khác đã bị bắt tại quán cà phê Internet. Sau đó, cảnh sát đã bắt giữ thêm 13 người khác ở Tứ Xuyên và Quảng Châu. Toàn bộ 36 nghi phạm đã bị bắt giữ.

Không có việc làm vẫn tiêu tiền tỷ, lái Porsche, BMW, băng nhóm 9X bị cảnh sát điều tra: 36 người bị bắt, hàng tỷ tiền mặt, đồ hiệu, xe sang bị tịch thu - Ảnh 4.

36 nghi phạm trong đường dây tội phạm bị tóm gọn. Ảnh: Zhihu

Theo Phó đội trưởng Đội đặc nhiệm và cảnh sát điều tra vụ án, sau khi bắt giữ 36 nghi phạm, cảnh sát khám xét nhà của đối tượng họ Trâu và thu giữ 17 chiếc Porsche 911, Mercedes-Benz, BMW, Audi…, 17 bất động sản, hơn 15 triệu NDT tiền mặt, 4 chiếc đồng hồ cao cấp như Rolex, Cartier và một lô giày dép, túi xách hàng hiệu cao cấp.

Qua thẩm tra, nhóm đối tượng này khai nhận từ ngày 19/6 đến ngày 30/9/2021, chúng đã bán hơn 7 triệu NDT tiền ảo Tether ngoại tuyến, đổi lấy hơn 45 triệu NDT tiền mặt. Đến thời điểm 36 người bị bắt, băng nhóm này vẫn đứng tên hơn 1 triệu đồng Tether, với giá trị thị trường hơn 6 triệu NDT.

Theo lời kể của nghi phạm, vào tháng 10 năm 2019, Trâu lúc đó đang làm việc tại Quảng Châu vô tình gặp người đàn ông họ Trương. Từ đây, cả hai bắt đầu hợp tác rửa tiền cho các nền tảng cờ bạc ở nước ngoài. Đến tháng 4 năm 2021, khi nghi phạm họ Trương phát triển "Nền tảng thanh toán Sifang", Trâu cũng bắt đầu tập hợp những người xung quanh để đăng ký các công ty ma và xin mã QR tài khoản thanh toán dành cho doanh nghiệp để thực hiện hành vi thu tiền và rửa tiền bất hợp pháp.

Không có việc làm vẫn tiêu tiền tỷ, lái Porsche, BMW, băng nhóm 9X bị cảnh sát điều tra: 36 người bị bắt, hàng tỷ tiền mặt, đồ hiệu, xe sang bị tịch thu - Ảnh 5.

Ảnh: Zhihu

Bên cạnh đó, băng nhóm này kiếm lợi bất hợp pháp chủ yếu bằng cách thu tiền hoa hồng thông qua các phương tiện bí mật giao dịch tiền ảo bất hợp pháp. Sau khi điều tra, người ta phát hiện ra rằng trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 9 năm 2021, băng nhóm tội phạm này đã sử dụng phương thức này để rửa hàng chục tỷ NDT cho các nền tảng cờ bạc ở nước ngoài chỉ trong 6 tháng.

Trong quá trình điều tra, vợ của Trâu nói với cảnh sát rằng Trâu cứ vài ngày lại mang hàng trăm nghìn NDT tiền mặt về nhà. Cô ấy vừa mừng vừa sợ, không biết sử dụng số tiền đó như thế nào. Cảnh sát cũng cho biết, vì lý do này mà vợ của Trâu muốn sử dụng hết số tiền càng sớm càng tốt và những người khác trong băng nhóm cũng có tâm lý tương tự. Do đó, họ dùng tiền mặt để mua nhà, ô tô sang, hàng xa xỉ và thường xuyên đến các tụ điểm giải trí để tiêu dùng.

Theo Phó đội trưởng Đội đặc nhiệm và cơ quan công an thụ lý vụ án, băng nhóm gồm những đối tượng 9X này đều lớn lên ở nông thôn. Sau khi lên thành phố, họ dần sa đọa và chính ham muốn làm giàu nhanh chóng là nguyên nhân sâu xa dẫn đến hành vi phạm tội của họ. Sau khi các đối tượng bị bắt giữ, vụ án đã được chuyển cho Viện kiểm sát tối cao Trung Quốc xem xét, truy tố và xử lý.

Theo Sichuan, Zhihu


************
MauLon.Net - Ảnh sex Không lòng vòng là gái Hải Phòng 7
MauLon.Net - Ảnh sex Không lòng vòng là gái Hải Phòng 8
MauLon.Net - Ảnh sex Không lòng vòng là gái Hải Phòng 9
MauLon.Net - Ảnh sex Không lòng vòng là gái Hải Phòng
MauLon.Net - Ảnh sex Không lòng vòng là gái Hải Phòng
MauLon.Net - Ảnh sex Không lòng vòng là gái Hải Phòng
MauLon.Net - Ảnh sex Không lòng vòng là gái Hải Phòng
MauLon.Net - Ảnh sex Không lòng vòng là gái Hải Phòng
MauLon.Net - Ảnh sex Không lòng vòng là gái Hải Phòng
MauLon.Net - Ảnh sex Không lòng vòng là gái Hải Phòng
MauLon.Net - Ảnh sex Không lòng vòng là gái Hải Phòng
MauLon.Net - Ảnh sex Không lòng vòng là gái Hải Phòng
*********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm