Trang lá cải

Trang Lá cải 15 - 6 -2024

xxx



HCM_DMDSS_Daubo

*************

USA 3 mẹ con Việt kiều bay từ Mỹ về VN thì bị bắt, lập tức bị trục xuất




Bà Nguyễn Thị Bích Hạnh cho biết, ba mẹ con bà đã bị an ninh sân bay Tân Sơn Nhất đánh đập và nhốt trong phòng kín ngay khi bị từ chối nhập cảnh, vì con bà đang bệnh suyễn nặng cần cấp cứu. RFA phỏng vấn bà, vài ngày sau khi bà về lại Mỹ.

RFA: Thưa bà, xin bà kể lại câu chuyện của bà khi đến sân bay Tân Sơn Nhất một tuần trước ạ?

Bà Nguyễn Thị Bích Hạnh: Đêm ngày 7 tháng 6 năm 2024, tôi cùng với con trai, một cháu 12 tuổi và một cháu 4 tuổi đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 11 giờ để nhập cảnh vào Việt Nam sau 28 tiếng đồng hồ với 3 chặng bay.

Khi làm thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam, tôi đưa hộ chiếu Mỹ và visa Việt Nam để nhân viên an ninh kiểm tra thì tôi chờ một lúc, họ hướng dẫn chúng tôi đi vào một nơi khác và họ đưa hộ chiếu Mỹ và visa Việt Nam của chúng cho một nhân viên an ninh khác kiểm tra. Tôi phải chờ khoảng 30 phút. Lúc đó con nhỏ 4 tuổi của tôi rất mệt vì đang bị hen suyễn nặng và phổi gần như bị nghẹn, khó thở. Tôi giục họ giải quyết nhanh để tôi có thể lấy thuốc cho con tôi hoặc hít bình khí dung. Nhưng họ không cho nhập cảnh và yêu cầu mẹ con tôi phải trở về Mỹ trong vòng 20 phút nữa. Tức là lên máy bay quay trở lại Hàn Quốc, rồi từ đó mới về lại Mỹ.

Tôi xin họ là không thể bay trở lại Hàn Quốc ngay vì con tôi đã bay một chặng quá dài và hiện tại con tôi đang trong tình trạng cấp cứu. Điều đầu tiên là cứu người, còn tất cả những chuyện khác thì sẽ tính sau. Nhưng họ không đồng ý. Tôi xin hãy cho tôi một bác sĩ kiểm tra sức khỏe của con tôi để chứng minh điều tôi là đúng. Họ cũng đưa một bác sĩ đến nhưng bác sĩ đó chỉ đứng nhìn và không làm gì cả. Tôi phải mở vali lấy thuốc cho con tôi đem từ Mỹ về và lấy máy trợ thở cho con tôi.

Khi đó điện thoại của tôi cũng không hoạt động được, tôi nói con trai lớn tôi lại cửa hàng Viettel để mua một cái sim điện thoại, nhưng tôi cũng không liên lạc được với chồng tôi. May lúc đó có một du khách nước ngoài thấy sự việc gia đình tôi như vậy thì cho tôi có mượn điện thoại để gọi điện thoại về Mỹ báo cho chồng tôi. Đó là cuộc liên lạc duy nhất tôi có thể thực hiện được lúc đó vì ngay sau đó họ cướp cái điện thoại của tôi. Họ bắt tôi ra máy bay, khống chế tôi bằng cách bẻ tay, bẻ chân tôi và khiêng tôi đi. Họ giật con tôi khỏi tay tôi và đưa cho người khác giữ.

Khi đó hàng chục nhân viên an ninh ở sân bay đã khống chế tôi bằng cách bẻ tay tôi, bóp cổ chân của tôi và họ đánh tôi, lôi tôi đi sềnh sệch. Tôi giãy giụa một lúc thì tôi kiệt sức và ngất xỉu. Lúc đó tôi không biết chuyện gì xảy ra trong khi tôi ngất xỉu. Khi tôi tỉnh lại thì điều đầu tiên tôi hỏi là con tôi đâu rồi, trả lại con cho tôi, thì khi đó họ đưa lại con cho tôi và họ thả tôi nằm dưới sàn nhà.

RFA: Vì sao an ninh sân bay Tân Sơn Nhất lại cấm bà nhập cảnh vào Việt Nam, lại còn hành hung và nhốt gia đình bà?

Bà Nguyễn Thị Bích Hạnh: Sở dĩ họ đánh tôi vì tôi không chịu lên máy bay trở về Mỹ ngay theo yêu cần của họ. Họ đẩy tôi trở lại máy bay bằng mọi cách trong khi tôi cầu xin họ là tôi sẽ rời khỏi đây, nhưng hãy cứu chữa cho con tôi trước vì con tôi cần cấp cứu, nhưng họ không quan tâm và họ bằng mọi cách bắt mẹ con tôi phải lên máy bay trở về Hàn Quốc. Lý do chúng tôi không được nhập cảnh họ chỉ nói chung chung là do vấn đề an ninh. Họ không giải thích lý do an ninh là gì và tôi bảo rằng, tôi chẳng làm gì nguy hại đến an ninh của Việt Nam; tôi không làm gì ảnh hưởng đến an ninh Mỹ thì tại sao lại cấm tôi nhập cảnh. Họ chỉ trả lời là thời điểm này tôi chưa được nhập cảnh Việt Nam. Họ chỉ nói như vậy và không giải thích gì thêm mà bắt ba mẹ con tôi phải trở về Hàn Quốc trong đêm hôm đó.

RFA: Khi nhốt gia đình bà như thế thì họ đối xử như thế nào, thưa bà?

Bà Nguyễn Thị Bích Hạnh: Khi chúng tôi không đồng ý lên máy bay vì con tôi cần cấp cứu, họ không đẩy mẹ con tôi lên máy bay trong đêm hôm đấy nữa và họ bắt tôi, khiêng tôi và nhốt vào một căn phòng. Trong căn phòng đó chỉ có một ô cửa rất nhỏ để nhìn ra phía ngoài. Tôi gõ cửa xin nước thì họ không cho nước, tôi ra lấy nước thì họ đánh tôi. Họ đánh cả con tôi, ném thằng bé xuống dưới sàn nhà. Họ nhốt chúng tôi trong căn phòng đó suốt hai ngày hai đêm và không cho bất cứ đồ ăn thức uống gì cả.

Khi tôi hỏi, khi các anh đã nhốt chúng tôi vào đây thì các anh phải có trách nhiệm giữ gìn mạng sống của chúng tôi, thì họ bảo rằng họ không có nghĩa vụ phải cung cấp đồ ăn thức uống cho tôi và cho con của tôi. Tôi nói rằng vì con tôi cần uống sữa và sữa thì nằm trong vali. Họ cho người mang các kiện hành lý của tôi lên và tôi có thể lấy sữa cho con uống để cháu không bị đói.

Họ nhốt chúng tôi lại và không cách gì chúng tôi mở cửa được. Tôi phải gõ cửa cả tiếng đồng hồ họ mới mở. Đã có lúc tôi sợ rằng con tôi bị chết trong cái phòng đó. Thật là một trải nghiệm kinh khủng mà tôi chưa bao giờ nghĩ đến.

Có rất nhiều nhân viên an ninh làm việc với tôi nhưng có những người họ không mặc sắc phục, họ chỉ mặc thường phục cho nên tôi không biết tên. Nhưng tôi nhớ một nhân viên tên Hải làm việc với tôi trong ngày đầu và ngày hôm sau nữa, khi họ đã nhốt chúng tôi lại.

Tôi cũng không biết chức vụ của anh ta là gì ở sân bay Tân Sơn Nhất. Còn một người nữa cũng làm việc với tôi nhưng tôi không nhớ tên. Lúc đầu anh ta nói chuyện nhẹ nhàng nhưng sau đó thì họ chửi tôi, xúc phạm tôi. Có một người mà tôi không bao giờ quên được tên và mặt. Anh ta tên là Trịnh Đình Luận. Anh này là người rất là hống hách và độc ác. Khi con tôi đang dùng máy trợ thở thì anh ta chính là người giật cái ổ cắm ra khỏi cái máy thở để con tôi không thể dùng máy thở được nữa. Còn rất nhiều người khác tôi không biết tên.

RFA: Theo bà, vì sao họ thả gia đình bà ra để trở về Mỹ sau hai ngày giữ trong phòng kín?

Bà Nguyễn Thị Bích Hạnh: Chúng tôi được rời căn phòng đó để trở về Hoa Kỳ là do có sự can thiệp thiệp của lãnh sự quán Mỹ tại Sài Gòn. Sự can thiệp của lãnh sự quán Mỹ tại Sài Gòn bắt nguồn từ việc liên lạc của chồng tôi với lãnh sự quán. Chồng tôi gọi điện liên tục và báo mất tích người. Đến ngày thứ ba thì họ thay đổi thái độ. Hành động họ không còn độc ác của chúng tôi nữa; không còn la hét, đánh đập chúng tôi nữa và họ tỏ ra rất thân thiện với chúng tôi. Tôi biết rằng đã có sự can thiệp của lãnh sự quán Mỹ.

Buổi chiều hôm đó lãnh sự quán Mỹ tại Sài Gòn có gọi điện thoại cho tôi để hỏi thăm sức khỏe cũng như tình trạng của mẹ con tôi. Tôi cũng nói với lãnh sự quán Mỹ rằng chúng tôi bị nhốt ở đây ba ngày rồi; bị bỏ đói bỏ khát, bị đánh đập, bị sỉ nhục, hăm dọa và nguy hiểm nhất là con tôi không được tiếp cận y tế. Con tôi không được tiếp cận bác sĩ để được chăm sóc về mặt y tế. May mà có một bác sĩ tốt sau đó cho con tôi mượn máy trợ thở và hết ca trực thì ông có viết lại cái note dặn người sau cho con tôi mượn máy.

RFA: Bà có bất ngờ khi công an sân bay Tân Sơn Nhất không cho gia đình bà nhập cảnh Việt Nam không?

Bà Nguyễn Thị Bích Hạnh: Tôi thật sự ngạc nhiên và bất ngờ khi họ không cho tôi nhập cảnh Việt Nam đợt này, tại vì sáu tháng trước đó tôi có về Việt Nam thăm mẹ tôi trong vòng một tháng. Mọi chuyện diễn ra rất là bình thường. Khi tôi đưa hộ chiếu Mỹ và visa Việt Nam thì họ đóng dấu cho tôi vào Việt Nam. Nhưng khi tôi về Nghệ an thì tôi bị công an Nghệ an tên Hoàn, yêu cầu tôi phải ra công an làm việc, nhưng tôi bảo tôi không có việc gì phải làm việc với anh cả. Tôi về thăm mẹ của tôi. Tôi phải đưa hộ chiếu Mỹ và visa Việt Nam cho công an quản lý hộ khẩu tại địa phương. Lúc đó anh ta nói rằng, chị cứ về Việt Nam thoải mái. Chúng tôi tạo điều kiện cho chị về thăm mẹ. Lần này mẹ tôi ốm nặng, đã 89 tuổi cho nên tôi mới đưa con tôi về thăm. Tôi rất ngạc nhiên và bất ngờ khi họ giữ tôi tại sân bay Tân Sơn Nhất với lý do họ nói là an ninh.

RFA: Khi bà và hai con ra máy bay để trở về Mỹ, bà có gặp rắc rối gì nữa không?

Bà Nguyễn Thị Bích Hạnh:

Hôm ra máy bay về Hàn Quốc từ căn phòng bị nhốt, tôi hét lên ở sân bay là cảnh sát Việt Nam bắt cóc phụ nữ, trẻ em; cảnh sát Việt Nam đàn áp trẻ em… thì họ bóp cổ tôi không cho tôi nói. Những nhân viên an ninh đã gô cổ, bẻ chân bẻ tay tôi đưa tôi ra máy bay chứ không cho tôi tự đi, dù tôi có xin là cho tôi tự đi. Thậm chí lên tới máy bay họ còn dọa là họ sẽ cùm chân tay tôi lại để tôi khỏi di chuyển.

Họ đánh tôi, họ làm đủ các cái trò bạo lực đối với tôi ngay tại sân bay. Còn lúc bị nhốt trong phòng kín thì rất nhiều người hành hung tôi, hành hung cả con tôi làm cháu có một trải nghiệm rất là kinh khủng. Cháu đã thu âm video để công bố cho mọi người thì cái nỗi ám ảnh ghê rợn nhất. Con tôi không ngờ cảnh sát Việt Nam lại độc ác như vậy, khác hẳn với cảnh sát mà cháu thấy ở Mỹ là thân thiện và giúp đỡ mọi người. Lần đầu tiên cháu về Việt Nam cháu đã chuẩn bị quà cáp cho những người nghèo, cho ông bà nội, bà ngoại nhưng cháu không có cơ hội đưa. Cháu nói là sau này cháu chỉ giúp Việt Nam từ xa chứ không bao giờ về Việt Nam nữa.

RFA gọi điện thoại cho Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất để hỏi câu chuyện này, thì được một công an không muốn nêu danh tánh cho biết:

Thật ra theo quy định thì chúng tôi không được trả lời báo chí, nhưng mà chị hỏi vậy thì chúng tôi cũng trả lời cho chị biết. Quy định của luật Việt Nam nó gần như theo thông lệ quốc tế. Khi một người đến Việt Nam mà không được nhập cảnh Việt Nam thì chúng tôi sẽ nói lý do vì sao chính phủ Việt Nam không cho vào. Có rất nhiều lý do không được nhập cảnh.

Khi hãng hàng không chuyên chở bỏ khách xuống thì khi máy bay đó cũng ở lại khoảng một tiếng mà thôi. Nếu không được nhập cảnh thì chúng tôi sẽ làm thủ tục, giải thích với hãng hàng không và đẩy khách ra tàu bay trong một tiếng đồng hồ. Rất là nhanh, không có nhiều thời gian. Hơn nữa, đây là sân bay quốc tế cho nên tôi chắc chắn không có chuyện đánh đập. Khi có trường hợp không được nhập cảnh thì chúng tôi cũng gọi nhiều ban ngành đến để chứng kiến cho nên không có chuyện đánh đập và nhốt ở đây. Mà chúng tôi cũng không có phòng để nhốt ở sân bay.

RFA gọi vào Hotline Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất để hỏi, thì một nhân viên cho hay:

Theo tôi thì thông tin đó là không chính xác. Bởi vì khi không cho ai nhập cảnh, tức là người đó không có đủ điều kiện để nhập cảnh. Lúc đó chúng tôi sẽ trục xuất họ trở lại quốc gia gần nhất mà gọ vừa qua cảnh khi đến Việt Nam. Chẳng hạn như Hàn Quốc, Singapore hay Nhật…

Nhưng thông thường, nếu chị đó là quốc tịch Mỹ thì chúng tôi sẽ gọi lãnh sự quán Mỹ hỗ trợ, chứ không có chuyện đánh đập hay nhốt lại. Chỉ có giữ lại để chờ chuyến bay đi tiếp. Còn nếu chị đó quốc tịch Việt Nam, có thẻ xanh thì vẫn nhập cảnh Việt Nam được bình thường. Có một số trường hợp có tên trong danh sách phản động chẳng hạn, thì an ninh làm thủ tục nhập cảnh sẽ xem xét, nhưng không có chuyện đánh đập hay bắt nhốt.
RFA
2024.06.13

Bà Nguyễn Thị Bích Hạnh, từng là một nhà giáo dạy Văn, được biết đến với việc giúp học sinh tìm hiểu thông tin trên mạng để có kiến thức đa chiều về lãnh tụ cộng sản. Bà kết hôn với nhà hoạt động Thái Văn Tự và định cư tại Hoa Kỳ.


************

Tuyên án vụ kiện liên quan Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Công Thư

Công ty Sen Vàng bị kiện vì một bình luận trên Facebook

Sau hơn một tuần tạm ngưng phiên tòa để các bên cung cấp thêm chứng cứ, ngày 13/6, TAND quận Bình Thạnh tiếp tục mở lại phiên tòa xét xử vụ án kinh doanh thương mại Tranh chấp hợp đồng quảng bá thương hiệu giữa nguyên đơn là Công ty cổ phần Bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ Nam An (Bệnh viện Nam An) với bị đơn là Công ty cổ phần Quảng cáo thương mại Sen Vàng (Công ty Sen Vàng).

Hoa hậu Hòa bình Việt Nam năm 2023 Lê Hoàng Phương được xác định là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan; bác sĩ Chiêm Quốc Thái (Giám đốc Bệnh viện Thẩm mỹ Việt Mỹ) là người làm chứng.

Hồ sơ điều tra - Tuyên án vụ kiện giữa BV thẩm mỹ Nam An và Công ty Sen Vàng liên quan đến Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Bình luận của hoa hậu Lê Hoàng Phương trên trang Facebook của ông Chiêm Quốc Thái khiến Công ty Sen Vàng bị kiện.

Theo nội dung vụ án, ngày 17/3/2023, Bệnh viện thẩm mỹ Nam An và Công ty Sen Vàng ký hợp đồng quảng bá thương hiệu trị giá 10 tỷ đồng.

Trong đó, Bệnh viện thẩm mỹ Nam An với tư cách đơn vị đăng cai cuộc thi Miss Grand Vietnam 2023, sẽ được ghi nhận quyền lợi trong hợp đồng rằng Hoa hậu đăng quang là đại sứ thương hiệu của Bệnh viện thẩm mỹ Nam An trong 2 năm, từ khi đăng quang Miss Grand Vietnam 2023.

Sau đó, bà Lê Hoàng Phương đã đăng quang trở thành Hoa hậu Miss Grand Vietnam 2023 và trở thành đại sứ thương hiệu nhằm quảng bá thương hiệu của Bệnh viện thẩm mỹ Nam An.

Tuy nhiên, ngày 7/11, Bệnh viện thẩm mỹ Nam An phát hiện trên trang Facebook có tích xanh (dấu xác nhận chính chủ của Facebook cung cấp) tên “Chiêm Quốc Thái” có bài viết gắn thẻ Facebook tên “Lê Hoàng Phương” liên quan vấn đề thẩm mỹ.

Dưới bài viết này, tài khoản Facebook “Lê Hoàng Phương” bình luận: “Dạ em cảm ơn Bác sĩ đã giúp em có vẻ đẹp hoàn mỹ thêm phần tự tin hơn ạ”.

Phía bệnh viện thẩm mỹ Nam An cho rằng, Lê Hoàng Phương đang là đại sứ thương hiệu của Bệnh viện thẩm mỹ Nam An, nhưng lại vào xác nhận nội dung và quảng bá thương hiệu cho phía công ty hoạt động trong cùng ngành nghề, lĩnh vực là vi phạm nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của Bệnh viện thẩm mỹ Nam An được ghi nhận tại hợp đồng và phụ lục ký kết giữa các bên.

Cũng theo Bệnh viện thẩm mỹ Nam An, hành vi của bà Lê Hoàng Phương trực tiếp làm hạ thấp thương hiệu của Bệnh viện thẩm mỹ Nam An, nâng cao thương hiệu của công ty đối thủ, khiến dư luận quay lưng, thậm chí chửi bới, xúc phạm, làm thiệt hại cho Bệnh viện thẩm mỹ Nam An. 

Từ đó, Bệnh viện thẩm mỹ Nam An nộp đơn khởi kiện Công ty Sen Vàng ra TAND quận Bình Thạnh yêu cầu tuyên bố hủy bỏ hợp đồng ký kết ngày 17/3/2023 giữa các bên, buộc công ty Sen Vàng hoàn trả hơn 8,6 tỷ đồng (gồm hoàn trả 80% giá trị hợp đồng mà nguyên đơn đã thanh toán; phạt vi phạm hợp đồng số tiền bằng 8% giá trị hợp đồng mà nguyên đơn đã thanh toán.

Hoa hậu Lê Hoàng Phương vi phạm nghĩa vụ đại sứ

Tại phiên tòa, chủ tọa phiên tòa công bố một số chứng cứ do các bên giao nộp. Do xuất hiện một số tài liệu mới, HĐXX quyết định quay lại phần xét hỏi để làm rõ thêm.

Giám đốc Bệnh viện Nam An đề nghị tạm ngừng phiên tòa để yêu cầu một đơn vị độc lập định giá các hạng mục của hợp đồng, giá trị của đại sứ thương hiệu, nhưng không được HĐXX chấp nhận.

Trong khi đó, đại diện Công ty Sen Vàng cho rằng những chứng cứ mới Bệnh viện Nam An cung cấp không liên quan đến vụ án và Công ty Sen Vàng không đồng ý với việc tiếp tục hòa giải.

Sau khi xét hỏi bổ sung và nghỉ nghị án, HĐXX quyết định tuyên án đối với vụ tranh chấp của hai đơn vị nói trên. Theo HĐXX, căn cứ theo hợp đồng 149 đã ký kết, Ban tổ chức cuộc thi Miss Grand Việt Nam 2023 phải đảm bảo Hoa hậu trở thành đại sứ thương hiệu cho nguyên đơn là Bệnh viện Nam An.

Hoa hậu sau đăng quang trở thành đại sứ thương hiệu là cam kết mà Công ty Sen Vàng phải thực hiện với nguyên đơn, đồng thời phải chịu trách nhiệm với bất cứ vi phạm nào của Hoa hậu và Á hậu khi thực hiện không đúng, không đủ các điều khoản liên quan trong hợp đồng.

Tại cuộc thi Miss Grand Việt Nam 2023, bà Lê Hoàng Phương đã đăng quang trở thành Hoa hậu. Lúc này, bà Lê Hoàng Phương phải cùng lúc thực hiện 3 hợp đồng, gồm đơn vụ với công ty Sen Vàng, song vụ với Sen Vàng và Nam An và hợp đồng đại sứ với Bệnh viện Nam An.

Theo tòa, cả bà Lê Hoàng Phương và ông Chiêm Quốc Thái đều là những người có sự ảnh hưởng đến công đồng mạng. Trong bài viết của ông Chiêm Quốc Thái có sử dụng tên, hình ảnh và số đo 3 vòng của bà Phương. Trên trang Facebook của Bệnh viện thẩm mỹ Việt Mỹ có ghi ông Thái đang là Giám đốc bệnh viện, do đó có cơ sở ông Thái quảng cáo cho doanh nghiệp của mình.

Việc bà Lê Hoàng Phương bình luận trên trang Facebook của ông Chiêm Quốc Thái đã xâm phạm đến lợi ích hợp pháp của nguyên đơn, làm giảm giá trị nhận diện thương hiệu, gây nhầm lẫn cho sự lựa chọn dịch vụ. Vì vậy, bà Phương có lỗi khi bình luận trên bài viết của bác sĩ Chiêm Quốc Thái đã vi phạm nghĩa vụ đại sứ. Xét trình bày của nguyên đơn cho rằng bà Lê Hoàng Phương vi phạm nghĩa vụ đại sứ là có căn cứ chấp nhận.

Tuy nhiên, các bên không tranh chấp về hợp đồng đại sứ thương hiệu, nguyên đơn không yêu cầu bồi thường thiệt hại và các chế tài đối với Lê Hoàng Phương nên HĐXX không xem xét. Các bên có quyền khởi kiện một vụ án khác để giải quyết.

Về hợp đồng 149, theo HĐXX, đây là hợp đồng do bị đơn đưa ra, chứa đựng những nội dung không rõ ràng nên cần được giải thích theo Điều 404, 405 của Bộ luật Dân sự. Trừ trường hợp các bên thỏa thuận sửa đổi nội dung, chấm dứt, mức độ bồi thường thiệt hại, nếu không hợp đồng 149 và phụ lục cần được giải thích, tiếp tục thực hiện theo hướng có lợi cho nguyên đơn, đặc biệt là các nội dung phần việc mà các hoa hậu, á hậu phải làm.

Công ty Sen Vàng đang thực hiện hợp đồng 149, không vi phạm nên xét yêu cầu chấm dứt hợp đồng, phạt hợp đồng và hoàn tiền mà nguyên đơn đưa ra là không có căn cứ.

Từ đó, HĐXX bác yêu cầu khởi kiện của Bệnh viện Nam An về chấm dứt hợp đồng, phạt vi phạm và hoàn trả hơn 8 tỷ đồng.


************

Diễn biến mới vụ mâu thuẫn với “đàn chị”, hai nữ sinh bị bắt quỳ gối


Diễn biến mới vụ mâu thuẫn với “đàn chị”, hai nữ sinh bị bắt quỳ gối và tát

Do có mâu thuẫn trước đó, bị can đã hẹn 2 nữ sinh đến quán cà phê để giải quyết. Tại đây, bị can liên tục đấm, đá vào người của hai nữ sinh.

Viện KSND huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang vừa ban hành cáo trạng truy tố bị can Lê Thị Mỹ Nga (SN 2005, trú huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) về tội Làm nhục người khác theo quy định tại khoản 2, Điều 155, Bộ luật Hình sự.

Theo đó, ngày 24/10/2023, khoảng 13h30, Lê Thị Mỹ Nga hẹn T. (SN 2008, trú huyện Phong Điền, Tp.Cần Thơ), và A. (SN 2008, trú huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) đến quán cà phê để giải quyết mâu thuẫn giữa 3 người trên mạng xã hội.

Khi đến quán cà phê ở huyện Châu Thành A (Hậu Giang), cả 3 người ngồi chung bàn uống nước và nói chuyện. Khoảng 5 phút sau, Nga đứng dậy bắt T. quỳ gối xuống nền gạch rồi tát T. Tiếp đó, tới lượt A. bị bắt quỳ gối để Nga tát.

Khi Nga tát A. được 4 cái thì các học sinh khác đến can ngăn. Lúc này, Nga quay sang dùng tay đánh, chân đá vào người T.
Sự việc được một số người xung quanh dùng điện thoại quay và phát lên mạng xã hội.

Sau khi bị đánh, T. và A. đã đến Công an thị trấn Một Ngàn (huyện Châu Thành A) trình báo sự việc.


*************

Quái vật dài 3,6m bị cho "vào nồi" sau khi tấn công nhiều chó cưng, lên bờ rượt đuổi cả trẻ em và người lớn

Ái Vi

Sự việc hy hữu này xảy ra tại cộng đồng Bulla, cách thành phố Darwin (Úc) khoảng 6 giờ lái xe về phía Nam. Con cá sấu nước mặn dài khoảng 3,6 mét đã di cư đến một con sông gần khu dân cư sau trận lũ lụt đầu năm nay. Cảnh sát địa phương cho biết, con vật hung dữ này đã "rình rập và lao lên khỏi mặt nước để tấn công và rượt đuổi cả trẻ em lẫn người lớn". Thậm chí, nó còn "ăn thịt nhiều con chó của người dân trong vùng".

Quái vật dài 3,6m bị cho vào nồi sau khi tấn công nhiều chó cưng, lên bờ rượt đuổi cả trẻ em và người lớn - Ảnh 1.

Cảnh sát Lãnh thổ Bắc Úc cho biết, sau khi trao đổi với các bậc lão niên và chủ đất truyền thống trong cộng đồng Bulla, cảnh sát đã bắn hạ con cá sấu vào hôm 11/6. "Người dân địa phương sau đó đã chế biến nó thành một bữa tiệc theo cách truyền thống", thông báo của cảnh sát cho hay.

Trung sĩ Andrew McBride thuộc Đài truyền hình công cộng ABC (Úc) tiết lộ rằng, con cá sấu đã trở thành nguyên liệu chính trong nhiều món ăn khác nhau. Ông McBride cho biết: "Tôi được biết nó đã được nấu thành súp đuôi cá sấu, nướng trên bếp than, một vài miếng được gói trong lá chuối và nướng dưới đất. Đó thực sự là một bữa tiệc truyền thống vô cùng thịnh soạn".

Chỉ huy Kylie Anderson cho biết, "cá sấu có thể gây ra mối đe dọa đáng kể đối với sự an toàn của cộng đồng". Ông đồng thời đánh giá cao các sĩ quan và cư dân vì đã phối hợp chặt chẽ với nhau để giải quyết vấn đề. Vị chỉ huy này hài hước nói: "Không bao giờ có một khoảnh khắc nào buồn tẻ trong công việc tuần tra ở vùng sâu vùng xa".

Quái vật dài 3,6m bị cho vào nồi sau khi tấn công nhiều chó cưng, lên bờ rượt đuổi cả trẻ em và người lớn - Ảnh 2.

Chính quyền Lãnh thổ Bắc Úc cho biết "họ sử dụng phương pháp quản lý chiến lược dựa trên rủi ro để xác định mức độ hoạt động quản lý" đối với cá sấu. Cá sấu là loài động vật di chuyển nhiều và thường xuyên có những cuộc chạm trán nguy hiểm với con người ở Úc.

Đầu năm nay, một con cá sấu đã nhảy lên thuyền của một ngư dân ở Queensland trong khi người đàn ông này đang câu cá tại một con lạch vào đêm giao thừa. Năm ngoái, một chính trị gia cấp cao ở Lãnh thổ Bắc Úc cho biết, "đã đến lúc xem xét" việc quay trở lại việc tiêu hủy cá sấu sau một vụ tấn công tại một địa điểm bơi lội nổi tiếng. Trước đó, vào tháng 5/2023, một người đàn ông lặn biển ngoài khơi bờ biển Bắc Queensland (Úc) đã bị một con cá sấu tấn công. May mắn, người này đã sống sót bằng cách tách hàm của con vật ra khỏi đầu. Cũng trong tháng 5/2023, thi thể của một người đàn ông Úc mất tích trong chuyến đi câu cá ở vùng nước có nhiều cá sấu đã được tìm thấy bên trong hai con cá sấu.

Theo CBS News


*************

Triệu tập người đàn ông đánh vợ trước mặt con nhỏ

Người đưa tin

Triệu tập người đàn ông đánh vợ trước mặt con nhỏ

Người đàn ông hành hung vợ dã man bất chấp việc con nhỏ đang nằm bên cạnh đã gây bức xúc trong dư luận, xôn xao mạng xã hội.

Ngày 14/6, Công an tỉnh Hà Giang thông tin, Công an huyện Mèo Vạc (Hà Giang) đã triệu tập người chồng có hành động hành hung vợ trước mặt con nhỏ trong đoạn clip được lan truyền trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận.

Theo đó, chiều 13/6, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện video ghi lại cảnh một người đàn ông đánh đập vợ ngay trước mặt con nhỏ gây bức xúc dư luận.

Ngay sau khi nắm được thông tin, lãnh đạo Công an huyện Mèo Vạc đã chỉ đạo các Đội nghiệp vụ, Công an thị trấn Mèo Vạc khẩn trương vào cuộc điều tra, xác minh.

Quá trình xác minh, xác định người phụ nữ bị đánh trong clip là chị L.T.U (sinh năm 1999). Còn người đàn ông trong clip là anh L.V.B (sinh năm 1998) là chồng của chị L.T.U. Sự việc việc xảy ra tại khu nhà trọ thuộc thị trấn Mèo Vạc.

An ninh - Hình sự - Triệu tập người đàn ông đánh vợ trước mặt con nhỏ

Anh L.V.B tại cơ quan Công an thị trấn Mèo Vạc (Mèo Vạc, Hà Giang).

Theo lời khai của anh L.V.B, khi anh này cùng vợ và con trai nằm trên giường tại phòng trọ thì hai vợ chồng có lời qua tiếng lại. Sau đó, anh L.V.B đã đứng dậy dùng tay đánh, đấm liên tục vào vùng mặt, đầu, bụng của vợ…

Bị đánh vợ anh chạy đi ra ngoài, đồng thời dùng điện thoại cắt hình ảnh từ camera ghi hình ở trong phòng ra thành 2 clip ngắn đăng lên mạng xã hội Facebook. Sau đó, chị L.T.U đến Bệnh viện đa khoa huyện Mèo Vạc để điều trị thương tích.

Sau khi nắm bắt được thông tin, Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn, huyện Mèo Vạc, đã xuống thăm hỏi, động viên, nắm tình hình sức khỏe của chị L.T.U.

Vụ việc đang được Công an huyện Mèo Vạc tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.


*********

Quán buffet đuổi khách vì ngồi quá lâu trong khi giá bữa ăn chỉ 52.000 đồng

Tuỳ Ý/VTC

Vụ việc đang gây tranh cãi trên mạng xã hội Trung Quốc. Không ít ý kiến chỉ trích quản lý nhà hàng hành động như vậy là thiếu văn minh, quy định của mình có lỗ hổng nhưng lại đổ lỗi cho khách hàng; một số người lại cho rằng khách nào cũng như vậy thì nhà hàng không làm ăn nổi.

Theo truyền thông, khi thấy khách hàng cứ hăng hái ăn uống không ngừng, nữ quản lý nhà hàng bước đến trước mặt anh với vẻ mặt khó chịu và mắng: "Anh ăn kiểu gì vậy? Từ 11h ăn đến 12h30 chưa xong nữa hả? Ai lại ăn lâu như thế?".

Trước câu hỏi thô lỗ này, nam khách hàng chỉ bình tĩnh trả lời ngắn gọn: "Có quy định về thời gian không?". Câu trả lời càng khiến người quản lý thêm phần tức tối, cô lớn tiếng: "Không bán cho anh nữa!".

Quán buffet đuổi khách vì ngồi quá lâu trong khi giá bữa ăn chỉ 52.000 đồng - Ảnh 1.

Nữ quản lý nhà hàng lớn tiếng đuổi vị khách ngồi ăn quá lâu.

Sau đó, một nam nhân viên lao vào, tỏ vẻ sẵn sàng dùng vũ lực để đẩy khách ra khỏi cửa. Anh ta hung hăng hét lớn: "Ra ngoài! Đi ra ngoài ngay!"

Một số thực khách có mặt hôm đó đã ghi lại được cảnh tượng này và đăng tải lên mạng xã hội; clip nhanh chóng lan truyền, thu hút sự quan tâm, chú ý. Nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra xung quanh vấn đề quyền lợi của khách hàng và nhà hàng.

Một bộ phận cho rằng hành động bảo vệ quyền lợi kinh doanh của nhà hàng là hợp lý, suất ăn giá chỉ 15 nhân dân tệ (52.000 đồng) nhưng khách ngồi quá lâu, chiếm diện tích và làm giảm hiệu quả sử dụng bàn ăn. Theo họ, với mức giá đó, khách cũng nên biết ý, nếu cứ ăn nhiều lại còn ngồi lâu sẽ rất khó cho nhà hàng.

Ngược lại, nhiều ý kiến chỉ trích nhân viên nhà hàng hành động thiếu văn minh, ngang với đuổi khách. Họ cho rằng quy định của nhà hàng có lỗ hổng nhưng lại đổ lỗi cho khách.

Cho đến hiện tại, hai bên liên quan vẫn chưa đưa ra bất kỳ phản hồi chính thức nào. Vụ việc vẫn đang thu hút nhiều tranh cãi về quyền lợi và văn hóa ứng xử của cả khách hàng và nhà hàng.


************

Vợ đánh cá sấu khổng lồ, cứu chồng thoát chết trong gang tấc

Nhật Thùy/VTC News

Anthony Joubert (37 tuổi) đang cùng con trai JP (12 tuổi) câu cá tại một con đập ở Nam Phi thì dây câu vung lên mắc vào cây, khiến con cá treo lủng lẳng trên cành cây. Anthony bảo con trai ở lại trên bờ, còn anh bước một chân xuống nước để gỡ cá mắc kẹt.

Ông bố ba con kể lại: “Con cá sấu dường như đang nằm phục kích sẵn, nó ngoạm lấy chân khiến tôi ngã ngửa. Sau đó nó ngoạm luôn chân kia và nuốt nửa người tôi, lắc người tôi hết sang trái lại sang phải với sức mạnh khủng khiếp".

Nói về trải nghiệm khủng khiếp của mình, Anthony tiết lộ rằng anh không thể nhìn thấy chân răng cá sấu cắm vào da thịt. Sau đó, con vật từ từ lùi về phía vùng nước sâu hơn và nhấn chìm anh.

Điều đáng kinh ngạc là Anthony không cảm thấy đau đớn khi con cá sấu cố gắng ăn thịt mình. "Tôi đoán đó là do adrenaline - chất kích thích giao cảm. Tôi đấm con cá sấu và cố gắng móc mắt nó, nhưng tôi càng vùng vẫy và chống cự thì nó càng lắc mạnh tôi sang hai bên. Tôi thực sự nghĩ rằng chân mình sắp bị cắn nát. Nếu bạn nhìn vào những vết thương, bạn sẽ thấy thật khó tin là tôi không bị mất một hoặc cả hai chân. Tôi sẽ không bao giờ quên hàm răng của nó và cách nó nhìn tôi", ông bố ba con kể lại.

Vợ đánh cá sấu khổng lồ, cứu chồng thoát chết trong gang tấc - Ảnh 1.

Hiện trường xảy ra vụ việc. (Ảnh: Jamie Pyatt News)

Vợ đánh cá sấu khổng lồ, cứu chồng thoát chết trong gang tấc - Ảnh 2.

Cá sấu tấn công Anthony khi anh đang đi câu cá. (Ảnh: Jamie Pyatt News)

Sau đó, sếp của Anthony là Johan chạy xuống nước và nắm lấy thắt lưng anh, cố gắng kéo. Cuộc giằng co xảy ra, Johan cố gắng cứu Anthony thoát chết, còn con cá sấu lại ngoạm cơ thể anh sâu hơn.

Mãi cho đến khi vợ Anthony là Annalize xuất hiện, lao xuống nước với một khúc gỗ lớn lấy từ bờ đập, cục diện mới thay đổi. Cầm thanh gỗ, cô liên tiếp đập mạnh vào đầu con cá sấu khổng lồ. Sau 5 - 6 cú đập với lực lớn khủng khiếp, hàm cá sấu mở ra và Anthony thoát ra ngoài, còn con vật trượt xuống nước.

Johan và Annalise liền túm lấy cánh tay Anthony, kéo cơ thể đẫm máu của anh lên bờ để thoát khỏi nguy hiểm. Vợ của Johan lấy khăn, băng và thuốc sát trùng từ ngôi nhà trong nông trại để sơ cứu.

Anthony cho biết: “Tôi nghĩ mình thật may mắn. Tôi biết ở châu Phi nếu bị một con cá sấu tấn công như vậy thì không thể trốn thoát. Tôi bị nó nhấn chìm và nuốt chửng nửa cơ thể, may mắn Johan và Annalize đến kịp thời và cứu tôi khỏi bị ăn thịt. Mỗi lần nhắm mắt hoặc cố gắng ngủ, tôi đều nhìn thấy con cá sấu như là nó vẫn ở ngay cạnh tôi".

"Sẽ còn rất lâu nữa tôi mới xuống nước lần nữa. Nếu tôi không đi bắt con cá mắc kẹt cho con trai tôi, thì chắc chắn con cá sấu đó đã ăn thịt con tôi rồi. Cảm ơn Chúa, tôi đã xuống nước chứ không phải thằng bé", người cha nói thêm.

Vợ đánh cá sấu khổng lồ, cứu chồng thoát chết trong gang tấc - Ảnh 3.

Anthony hồi phục bên cạnh vợ và ba con. (Ảnh: Jamie Pyatt News)

Vợ đánh cá sấu khổng lồ, cứu chồng thoát chết trong gang tấc - Ảnh 4.

Anthony chụp ảnh cùng người vợ cứu mạng mình. (Ảnh: Jamie Pyatt News)

Anthony cũng không ngờ rằng vợ anh có sức mạnh hay khả năng để đánh bại một sinh vật nguy hiểm. Hai con gái của Anthony là Liza, 10 tuổi và Ashleigh, 6 tuổi cũng chứng kiến ​​​​toàn bộ khoảnh khắc cha bị tấn công.

Annalise chia sẻ với truyền thông: “Tôi vừa mới hiểu ra rằng tôi đã cứu mạng chồng và tôi không biết mình đã làm được điều đó như thế nào. Tôi đã bị sốc nặng khi thấy một nửa cơ thể chồng tôi nằm trong bụng một con cá sấu khổng lồ. Tôi chộp lấy khúc gỗ rồi lao ra nước, đập liên tục vào đầu nó và la hét cho đến khi nó buông ra".

Annalise cũng rất lo sợ con cá sấu sẽ quay trở lại và nên cố gắng đưa chồng lên trang trại càng nhanh càng tốt. Cô cũng lo sợ chồng mất máu đến chết và bị nhiễm trùng từ miệng cá sấu cũng như nước bẩn nên đã nhanh chóng đưa Anthony đến viện cấp cứu kịp thời.


***********

Lại Quán Lâm tuyên bố giải nghệ ở tuổi 23


Ngày 14/6, nam thần tượng đình đám 1 thời của Cbiz Lại Quán Lâm (Lai Kuan Lin) bất ngờ thông báo rút khỏi ngành giải trí. Anh thay ảnh đại diện thành màu đen và đăng tải dòng thông báo ngắn gọn: "Sau nhiều lần cân nhắc, tôi quyết định sẽ thay đổi đường đua. Dựa trên những thay đổi trong kế hoạch nghề nghiệp, tài khoản mạng xã hội này của tôi từ giờ sẽ do nhân viên quản lý".


Theo truyền thông Trung Quốc, câu nói "thay đổi đường đua" trong bài đăng chính là tuyên bố giải nghệ của Lại Quán Lâm. Thông tin nam nghệ sĩ rời showbiz ở tuổi 23 khiến dư luận xứ tỷ dân chấn động, và hiện là chủ đề có lượt xem lẫn tìm kiếm đứng vị trí số 1 trên Weibo. Các fan lâu năm của Lại Quán Lâm bị sốc trước quyết định đột ngột của thần tượng.

Cực sốc trên MXH: Nam ca sĩ đình đám tuyên bố giải nghệ ở tuổi 23 - Ảnh 2.

Lại Quán Lâm gây sốc khi thông báo giải nghệ ở tuổi 23

Lại Quán Lâm sinh năm 2001, tại Đài Loan (Trung Quốc). Ra mắt với tư cách thành viên của Wanna One - nhóm nhạc dự án bước ra từ chương trình Produce 101 tại Hàn Quốc vào năm 2017, anh có được lượng người hâm mộ đông đảo nhờ thành công kỳ tích của nhóm nhạc này. Sau khi về Trung Quốc hoạt động, Lại Quán Lâm được truyền thông và công chúng săn đón. Anh được xếp vào top đầu thần tượng trẻ được yêu thích bậc nhất trong showbiz Hoa ngữ.

Tuy nhiên, vào năm 2020, hình tượng của Lại Quán Lâm đã sụp đổ sau khi dính liên hoàn phốt. Tháng 11/2020, anh bị quay lại cảnh hút thuốc lá, khạc nhổ bừa bãi trên đường phố. Hành động của nam thần tượng bị công chúng lên án gay gắt. Tiếp đó, 1 "cựu fan" tố cáo Lại Quán Lâm từng chửi mắng người hâm mộ khi họ đứng gần anh tại sân bay, lén lút hẹn hò với đàn chị hơn 10 tuổi và lấy quà của fan để tặng cho bạn gái Trương Gia Tịch.

Cực sốc trên MXH: Nam ca sĩ đình đám tuyên bố giải nghệ ở tuổi 23 - Ảnh 3.

Lại Quán Lâm lộ chuyện chung sống với bạn gái Trương Gia Tịch. Không chỉ vậy, anh còn bị bóc phốt khạc nhổ bừa bãi, chửi mắng người hâm mộ và lấy quà fan tặng cho người yêu

Dù đã lên tiếng xin lỗi, người hâm mộ vẫn quyết không tha lỗi cho Lại Quán Lâm. Dính bê bối đời tư, sự nghiệp làm idol của anh đứt gánh ở tuổi 20. Không còn chỗ đứng trong giới thần tượng, Lại Quán Lâm chuyển hướng sang làm đạo diễn. Tính đến hiện tại, anh đã hoàn thành 2 bộ phim là Cuộc Chiến Giữa Đông Xuân Bắc Kinh Đổ Mưa. 2 tác phẩm này của Lại Quán Lâm đều nhận được đề cử, đạt giải ở nhiều liên hoan phim trong nước và quốc tế. Không những vậy, thời gian qua, Lại Quán Lâm cũng không màng việc mất fan, công khai hẹn hò bạn gái trên phố.

Cực sốc trên MXH: Nam ca sĩ đình đám tuyên bố giải nghệ ở tuổi 23 - Ảnh 4.

Danh tiếng Lại Quán Lâm trong giới thần tượng lao dốc không phanh sau bê bối đời tư. Vì vậy, anh đã chuyển sang làm đạo diễn và đạt được 1 số thành công nhất định

Nguồn: Sohu


************

Cô gái 20 tuổi bị cưỡng hiếp khi đang ngủ, nghi phạm là người không ai ngờ tới



Một quan chức địa phương cho biết nghi phạm đã bị cảnh sát bắt giữ khi cố gắng bỏ trốn khỏi địa phương.

Theo tờ Times of India, một phụ nữ khiếm thị và khiếm thính 20 tuổi trình báo đã bị bạn của anh trai cưỡng hiếp ở Mainpuri thuộc bang Uttar Pradesh, Ấn Độ.

Cha của người phụ nữ đã nộp đơn khiếu nại lên cảnh sát, nêu rõ: “Nghi phạm là họa sĩ cho con trai tôi. Vào ngày 12/6, nghi phạm đến nhà và ngủ lại nhà chúng tôi. Vào đêm khuya, nghi phạm cưỡng hiếp con gái tôi khi cháu đang ngủ. Khi chúng tôi tỉnh dậy nghe thấy tiếng động thì nghi phạm đã bỏ chạy".

Một quan chức địa phương cho biết nghi phạm đã bị cảnh sát bắt giữ khi cố gắng bỏ trốn khỏi địa phương.


Ảnh minh họa: Internet

Trước đó, tại bang Bihar cũng xảy ra một vụ việc tương tự. Một cô gái khuyết tật (20 tuổi) ở Jamui, bang Bihar, tố cáo bị chú bịt miệng và cưỡng hiếp vào ngày 3/6, theo Times of India.

Nghi phạm này cũng được cho là dùng súng đe dọa cô gái không được tiết lộ sự việc cho bất kỳ ai. Nhưng khi sức khỏe của cô gái ngày càng xấu đi, cô gái và chị gái đã tiết lộ sự việc với cha và được cha báo cáo sự việc với cảnh sát vào ngày 4/6. Nghi phạm sống gần nhà cô gái đã bỏ trốn sau vụ việc, cảnh sát cho biết.

Theo đơn khiếu nại của cha cô gái, nghi phạm 40 tuổi đã xông vào nhà họ vào khoảng 1 giờ sáng ngày 3/6 khi hai chị em ở nhà một mình. Sở cảnh sát địa phương Sanjay Kumar cho biết cha mẹ của hai cô gái đang ở một ngôi nhà khác trong khu phố.

Theo đơn khiếu nại, sau khi xông vào nhà nơi hai chị em đang ngủ, nghi phạm đã khống chế cô gái khuyết tật, dùng vải bịt miệng và cưỡng hiếp. Khi nghi phạm chuẩn bị rời đi thì chị gái đang ngủ trên giường khác tỉnh dậy và cố gắng báo động. Lúc này, nghi phạm đã đe dọa sẽ giết cô gái khuyết tật và cảnh báo người chị không được báo sự việc cho bất cứ ai rồi bỏ trốn. Khi tình trạng của cô gái bắt đầu xấu đi vào ngày hôm sau 4/6, hai chị em đã kể sự việc với cha.

Cảnh sát cho biết đang mở rộng điều tra chi tiết vụ án.


********

MauLon.Net - Ảnh sex jav idol - gái xinh Kasumi Sena 13
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol - gái xinh Kasumi Sena 14
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol - gái xinh Kasumi Sena 15
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol - gái xinh Kasumi Sena 16
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol - gái xinh Kasumi Sena 17
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol - gái xinh Kasumi Sena 18
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol - gái xinh Kasumi Sena 19
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol - gái xinh Kasumi Sena 20
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol - gái xinh Kasumi Sena 21
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol - gái xinh Kasumi Sena 22
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol - gái xinh Kasumi Sena 23

***********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 15 - 6 -2024

xxx



HCM_DMDSS_Daubo

*************

USA 3 mẹ con Việt kiều bay từ Mỹ về VN thì bị bắt, lập tức bị trục xuất




Bà Nguyễn Thị Bích Hạnh cho biết, ba mẹ con bà đã bị an ninh sân bay Tân Sơn Nhất đánh đập và nhốt trong phòng kín ngay khi bị từ chối nhập cảnh, vì con bà đang bệnh suyễn nặng cần cấp cứu. RFA phỏng vấn bà, vài ngày sau khi bà về lại Mỹ.

RFA: Thưa bà, xin bà kể lại câu chuyện của bà khi đến sân bay Tân Sơn Nhất một tuần trước ạ?

Bà Nguyễn Thị Bích Hạnh: Đêm ngày 7 tháng 6 năm 2024, tôi cùng với con trai, một cháu 12 tuổi và một cháu 4 tuổi đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 11 giờ để nhập cảnh vào Việt Nam sau 28 tiếng đồng hồ với 3 chặng bay.

Khi làm thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam, tôi đưa hộ chiếu Mỹ và visa Việt Nam để nhân viên an ninh kiểm tra thì tôi chờ một lúc, họ hướng dẫn chúng tôi đi vào một nơi khác và họ đưa hộ chiếu Mỹ và visa Việt Nam của chúng cho một nhân viên an ninh khác kiểm tra. Tôi phải chờ khoảng 30 phút. Lúc đó con nhỏ 4 tuổi của tôi rất mệt vì đang bị hen suyễn nặng và phổi gần như bị nghẹn, khó thở. Tôi giục họ giải quyết nhanh để tôi có thể lấy thuốc cho con tôi hoặc hít bình khí dung. Nhưng họ không cho nhập cảnh và yêu cầu mẹ con tôi phải trở về Mỹ trong vòng 20 phút nữa. Tức là lên máy bay quay trở lại Hàn Quốc, rồi từ đó mới về lại Mỹ.

Tôi xin họ là không thể bay trở lại Hàn Quốc ngay vì con tôi đã bay một chặng quá dài và hiện tại con tôi đang trong tình trạng cấp cứu. Điều đầu tiên là cứu người, còn tất cả những chuyện khác thì sẽ tính sau. Nhưng họ không đồng ý. Tôi xin hãy cho tôi một bác sĩ kiểm tra sức khỏe của con tôi để chứng minh điều tôi là đúng. Họ cũng đưa một bác sĩ đến nhưng bác sĩ đó chỉ đứng nhìn và không làm gì cả. Tôi phải mở vali lấy thuốc cho con tôi đem từ Mỹ về và lấy máy trợ thở cho con tôi.

Khi đó điện thoại của tôi cũng không hoạt động được, tôi nói con trai lớn tôi lại cửa hàng Viettel để mua một cái sim điện thoại, nhưng tôi cũng không liên lạc được với chồng tôi. May lúc đó có một du khách nước ngoài thấy sự việc gia đình tôi như vậy thì cho tôi có mượn điện thoại để gọi điện thoại về Mỹ báo cho chồng tôi. Đó là cuộc liên lạc duy nhất tôi có thể thực hiện được lúc đó vì ngay sau đó họ cướp cái điện thoại của tôi. Họ bắt tôi ra máy bay, khống chế tôi bằng cách bẻ tay, bẻ chân tôi và khiêng tôi đi. Họ giật con tôi khỏi tay tôi và đưa cho người khác giữ.

Khi đó hàng chục nhân viên an ninh ở sân bay đã khống chế tôi bằng cách bẻ tay tôi, bóp cổ chân của tôi và họ đánh tôi, lôi tôi đi sềnh sệch. Tôi giãy giụa một lúc thì tôi kiệt sức và ngất xỉu. Lúc đó tôi không biết chuyện gì xảy ra trong khi tôi ngất xỉu. Khi tôi tỉnh lại thì điều đầu tiên tôi hỏi là con tôi đâu rồi, trả lại con cho tôi, thì khi đó họ đưa lại con cho tôi và họ thả tôi nằm dưới sàn nhà.

RFA: Vì sao an ninh sân bay Tân Sơn Nhất lại cấm bà nhập cảnh vào Việt Nam, lại còn hành hung và nhốt gia đình bà?

Bà Nguyễn Thị Bích Hạnh: Sở dĩ họ đánh tôi vì tôi không chịu lên máy bay trở về Mỹ ngay theo yêu cần của họ. Họ đẩy tôi trở lại máy bay bằng mọi cách trong khi tôi cầu xin họ là tôi sẽ rời khỏi đây, nhưng hãy cứu chữa cho con tôi trước vì con tôi cần cấp cứu, nhưng họ không quan tâm và họ bằng mọi cách bắt mẹ con tôi phải lên máy bay trở về Hàn Quốc. Lý do chúng tôi không được nhập cảnh họ chỉ nói chung chung là do vấn đề an ninh. Họ không giải thích lý do an ninh là gì và tôi bảo rằng, tôi chẳng làm gì nguy hại đến an ninh của Việt Nam; tôi không làm gì ảnh hưởng đến an ninh Mỹ thì tại sao lại cấm tôi nhập cảnh. Họ chỉ trả lời là thời điểm này tôi chưa được nhập cảnh Việt Nam. Họ chỉ nói như vậy và không giải thích gì thêm mà bắt ba mẹ con tôi phải trở về Hàn Quốc trong đêm hôm đó.

RFA: Khi nhốt gia đình bà như thế thì họ đối xử như thế nào, thưa bà?

Bà Nguyễn Thị Bích Hạnh: Khi chúng tôi không đồng ý lên máy bay vì con tôi cần cấp cứu, họ không đẩy mẹ con tôi lên máy bay trong đêm hôm đấy nữa và họ bắt tôi, khiêng tôi và nhốt vào một căn phòng. Trong căn phòng đó chỉ có một ô cửa rất nhỏ để nhìn ra phía ngoài. Tôi gõ cửa xin nước thì họ không cho nước, tôi ra lấy nước thì họ đánh tôi. Họ đánh cả con tôi, ném thằng bé xuống dưới sàn nhà. Họ nhốt chúng tôi trong căn phòng đó suốt hai ngày hai đêm và không cho bất cứ đồ ăn thức uống gì cả.

Khi tôi hỏi, khi các anh đã nhốt chúng tôi vào đây thì các anh phải có trách nhiệm giữ gìn mạng sống của chúng tôi, thì họ bảo rằng họ không có nghĩa vụ phải cung cấp đồ ăn thức uống cho tôi và cho con của tôi. Tôi nói rằng vì con tôi cần uống sữa và sữa thì nằm trong vali. Họ cho người mang các kiện hành lý của tôi lên và tôi có thể lấy sữa cho con uống để cháu không bị đói.

Họ nhốt chúng tôi lại và không cách gì chúng tôi mở cửa được. Tôi phải gõ cửa cả tiếng đồng hồ họ mới mở. Đã có lúc tôi sợ rằng con tôi bị chết trong cái phòng đó. Thật là một trải nghiệm kinh khủng mà tôi chưa bao giờ nghĩ đến.

Có rất nhiều nhân viên an ninh làm việc với tôi nhưng có những người họ không mặc sắc phục, họ chỉ mặc thường phục cho nên tôi không biết tên. Nhưng tôi nhớ một nhân viên tên Hải làm việc với tôi trong ngày đầu và ngày hôm sau nữa, khi họ đã nhốt chúng tôi lại.

Tôi cũng không biết chức vụ của anh ta là gì ở sân bay Tân Sơn Nhất. Còn một người nữa cũng làm việc với tôi nhưng tôi không nhớ tên. Lúc đầu anh ta nói chuyện nhẹ nhàng nhưng sau đó thì họ chửi tôi, xúc phạm tôi. Có một người mà tôi không bao giờ quên được tên và mặt. Anh ta tên là Trịnh Đình Luận. Anh này là người rất là hống hách và độc ác. Khi con tôi đang dùng máy trợ thở thì anh ta chính là người giật cái ổ cắm ra khỏi cái máy thở để con tôi không thể dùng máy thở được nữa. Còn rất nhiều người khác tôi không biết tên.

RFA: Theo bà, vì sao họ thả gia đình bà ra để trở về Mỹ sau hai ngày giữ trong phòng kín?

Bà Nguyễn Thị Bích Hạnh: Chúng tôi được rời căn phòng đó để trở về Hoa Kỳ là do có sự can thiệp thiệp của lãnh sự quán Mỹ tại Sài Gòn. Sự can thiệp của lãnh sự quán Mỹ tại Sài Gòn bắt nguồn từ việc liên lạc của chồng tôi với lãnh sự quán. Chồng tôi gọi điện liên tục và báo mất tích người. Đến ngày thứ ba thì họ thay đổi thái độ. Hành động họ không còn độc ác của chúng tôi nữa; không còn la hét, đánh đập chúng tôi nữa và họ tỏ ra rất thân thiện với chúng tôi. Tôi biết rằng đã có sự can thiệp của lãnh sự quán Mỹ.

Buổi chiều hôm đó lãnh sự quán Mỹ tại Sài Gòn có gọi điện thoại cho tôi để hỏi thăm sức khỏe cũng như tình trạng của mẹ con tôi. Tôi cũng nói với lãnh sự quán Mỹ rằng chúng tôi bị nhốt ở đây ba ngày rồi; bị bỏ đói bỏ khát, bị đánh đập, bị sỉ nhục, hăm dọa và nguy hiểm nhất là con tôi không được tiếp cận y tế. Con tôi không được tiếp cận bác sĩ để được chăm sóc về mặt y tế. May mà có một bác sĩ tốt sau đó cho con tôi mượn máy trợ thở và hết ca trực thì ông có viết lại cái note dặn người sau cho con tôi mượn máy.

RFA: Bà có bất ngờ khi công an sân bay Tân Sơn Nhất không cho gia đình bà nhập cảnh Việt Nam không?

Bà Nguyễn Thị Bích Hạnh: Tôi thật sự ngạc nhiên và bất ngờ khi họ không cho tôi nhập cảnh Việt Nam đợt này, tại vì sáu tháng trước đó tôi có về Việt Nam thăm mẹ tôi trong vòng một tháng. Mọi chuyện diễn ra rất là bình thường. Khi tôi đưa hộ chiếu Mỹ và visa Việt Nam thì họ đóng dấu cho tôi vào Việt Nam. Nhưng khi tôi về Nghệ an thì tôi bị công an Nghệ an tên Hoàn, yêu cầu tôi phải ra công an làm việc, nhưng tôi bảo tôi không có việc gì phải làm việc với anh cả. Tôi về thăm mẹ của tôi. Tôi phải đưa hộ chiếu Mỹ và visa Việt Nam cho công an quản lý hộ khẩu tại địa phương. Lúc đó anh ta nói rằng, chị cứ về Việt Nam thoải mái. Chúng tôi tạo điều kiện cho chị về thăm mẹ. Lần này mẹ tôi ốm nặng, đã 89 tuổi cho nên tôi mới đưa con tôi về thăm. Tôi rất ngạc nhiên và bất ngờ khi họ giữ tôi tại sân bay Tân Sơn Nhất với lý do họ nói là an ninh.

RFA: Khi bà và hai con ra máy bay để trở về Mỹ, bà có gặp rắc rối gì nữa không?

Bà Nguyễn Thị Bích Hạnh:

Hôm ra máy bay về Hàn Quốc từ căn phòng bị nhốt, tôi hét lên ở sân bay là cảnh sát Việt Nam bắt cóc phụ nữ, trẻ em; cảnh sát Việt Nam đàn áp trẻ em… thì họ bóp cổ tôi không cho tôi nói. Những nhân viên an ninh đã gô cổ, bẻ chân bẻ tay tôi đưa tôi ra máy bay chứ không cho tôi tự đi, dù tôi có xin là cho tôi tự đi. Thậm chí lên tới máy bay họ còn dọa là họ sẽ cùm chân tay tôi lại để tôi khỏi di chuyển.

Họ đánh tôi, họ làm đủ các cái trò bạo lực đối với tôi ngay tại sân bay. Còn lúc bị nhốt trong phòng kín thì rất nhiều người hành hung tôi, hành hung cả con tôi làm cháu có một trải nghiệm rất là kinh khủng. Cháu đã thu âm video để công bố cho mọi người thì cái nỗi ám ảnh ghê rợn nhất. Con tôi không ngờ cảnh sát Việt Nam lại độc ác như vậy, khác hẳn với cảnh sát mà cháu thấy ở Mỹ là thân thiện và giúp đỡ mọi người. Lần đầu tiên cháu về Việt Nam cháu đã chuẩn bị quà cáp cho những người nghèo, cho ông bà nội, bà ngoại nhưng cháu không có cơ hội đưa. Cháu nói là sau này cháu chỉ giúp Việt Nam từ xa chứ không bao giờ về Việt Nam nữa.

RFA gọi điện thoại cho Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất để hỏi câu chuyện này, thì được một công an không muốn nêu danh tánh cho biết:

Thật ra theo quy định thì chúng tôi không được trả lời báo chí, nhưng mà chị hỏi vậy thì chúng tôi cũng trả lời cho chị biết. Quy định của luật Việt Nam nó gần như theo thông lệ quốc tế. Khi một người đến Việt Nam mà không được nhập cảnh Việt Nam thì chúng tôi sẽ nói lý do vì sao chính phủ Việt Nam không cho vào. Có rất nhiều lý do không được nhập cảnh.

Khi hãng hàng không chuyên chở bỏ khách xuống thì khi máy bay đó cũng ở lại khoảng một tiếng mà thôi. Nếu không được nhập cảnh thì chúng tôi sẽ làm thủ tục, giải thích với hãng hàng không và đẩy khách ra tàu bay trong một tiếng đồng hồ. Rất là nhanh, không có nhiều thời gian. Hơn nữa, đây là sân bay quốc tế cho nên tôi chắc chắn không có chuyện đánh đập. Khi có trường hợp không được nhập cảnh thì chúng tôi cũng gọi nhiều ban ngành đến để chứng kiến cho nên không có chuyện đánh đập và nhốt ở đây. Mà chúng tôi cũng không có phòng để nhốt ở sân bay.

RFA gọi vào Hotline Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất để hỏi, thì một nhân viên cho hay:

Theo tôi thì thông tin đó là không chính xác. Bởi vì khi không cho ai nhập cảnh, tức là người đó không có đủ điều kiện để nhập cảnh. Lúc đó chúng tôi sẽ trục xuất họ trở lại quốc gia gần nhất mà gọ vừa qua cảnh khi đến Việt Nam. Chẳng hạn như Hàn Quốc, Singapore hay Nhật…

Nhưng thông thường, nếu chị đó là quốc tịch Mỹ thì chúng tôi sẽ gọi lãnh sự quán Mỹ hỗ trợ, chứ không có chuyện đánh đập hay nhốt lại. Chỉ có giữ lại để chờ chuyến bay đi tiếp. Còn nếu chị đó quốc tịch Việt Nam, có thẻ xanh thì vẫn nhập cảnh Việt Nam được bình thường. Có một số trường hợp có tên trong danh sách phản động chẳng hạn, thì an ninh làm thủ tục nhập cảnh sẽ xem xét, nhưng không có chuyện đánh đập hay bắt nhốt.
RFA
2024.06.13

Bà Nguyễn Thị Bích Hạnh, từng là một nhà giáo dạy Văn, được biết đến với việc giúp học sinh tìm hiểu thông tin trên mạng để có kiến thức đa chiều về lãnh tụ cộng sản. Bà kết hôn với nhà hoạt động Thái Văn Tự và định cư tại Hoa Kỳ.


************

Tuyên án vụ kiện liên quan Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Công Thư

Công ty Sen Vàng bị kiện vì một bình luận trên Facebook

Sau hơn một tuần tạm ngưng phiên tòa để các bên cung cấp thêm chứng cứ, ngày 13/6, TAND quận Bình Thạnh tiếp tục mở lại phiên tòa xét xử vụ án kinh doanh thương mại Tranh chấp hợp đồng quảng bá thương hiệu giữa nguyên đơn là Công ty cổ phần Bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ Nam An (Bệnh viện Nam An) với bị đơn là Công ty cổ phần Quảng cáo thương mại Sen Vàng (Công ty Sen Vàng).

Hoa hậu Hòa bình Việt Nam năm 2023 Lê Hoàng Phương được xác định là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan; bác sĩ Chiêm Quốc Thái (Giám đốc Bệnh viện Thẩm mỹ Việt Mỹ) là người làm chứng.

Hồ sơ điều tra - Tuyên án vụ kiện giữa BV thẩm mỹ Nam An và Công ty Sen Vàng liên quan đến Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Bình luận của hoa hậu Lê Hoàng Phương trên trang Facebook của ông Chiêm Quốc Thái khiến Công ty Sen Vàng bị kiện.

Theo nội dung vụ án, ngày 17/3/2023, Bệnh viện thẩm mỹ Nam An và Công ty Sen Vàng ký hợp đồng quảng bá thương hiệu trị giá 10 tỷ đồng.

Trong đó, Bệnh viện thẩm mỹ Nam An với tư cách đơn vị đăng cai cuộc thi Miss Grand Vietnam 2023, sẽ được ghi nhận quyền lợi trong hợp đồng rằng Hoa hậu đăng quang là đại sứ thương hiệu của Bệnh viện thẩm mỹ Nam An trong 2 năm, từ khi đăng quang Miss Grand Vietnam 2023.

Sau đó, bà Lê Hoàng Phương đã đăng quang trở thành Hoa hậu Miss Grand Vietnam 2023 và trở thành đại sứ thương hiệu nhằm quảng bá thương hiệu của Bệnh viện thẩm mỹ Nam An.

Tuy nhiên, ngày 7/11, Bệnh viện thẩm mỹ Nam An phát hiện trên trang Facebook có tích xanh (dấu xác nhận chính chủ của Facebook cung cấp) tên “Chiêm Quốc Thái” có bài viết gắn thẻ Facebook tên “Lê Hoàng Phương” liên quan vấn đề thẩm mỹ.

Dưới bài viết này, tài khoản Facebook “Lê Hoàng Phương” bình luận: “Dạ em cảm ơn Bác sĩ đã giúp em có vẻ đẹp hoàn mỹ thêm phần tự tin hơn ạ”.

Phía bệnh viện thẩm mỹ Nam An cho rằng, Lê Hoàng Phương đang là đại sứ thương hiệu của Bệnh viện thẩm mỹ Nam An, nhưng lại vào xác nhận nội dung và quảng bá thương hiệu cho phía công ty hoạt động trong cùng ngành nghề, lĩnh vực là vi phạm nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của Bệnh viện thẩm mỹ Nam An được ghi nhận tại hợp đồng và phụ lục ký kết giữa các bên.

Cũng theo Bệnh viện thẩm mỹ Nam An, hành vi của bà Lê Hoàng Phương trực tiếp làm hạ thấp thương hiệu của Bệnh viện thẩm mỹ Nam An, nâng cao thương hiệu của công ty đối thủ, khiến dư luận quay lưng, thậm chí chửi bới, xúc phạm, làm thiệt hại cho Bệnh viện thẩm mỹ Nam An. 

Từ đó, Bệnh viện thẩm mỹ Nam An nộp đơn khởi kiện Công ty Sen Vàng ra TAND quận Bình Thạnh yêu cầu tuyên bố hủy bỏ hợp đồng ký kết ngày 17/3/2023 giữa các bên, buộc công ty Sen Vàng hoàn trả hơn 8,6 tỷ đồng (gồm hoàn trả 80% giá trị hợp đồng mà nguyên đơn đã thanh toán; phạt vi phạm hợp đồng số tiền bằng 8% giá trị hợp đồng mà nguyên đơn đã thanh toán.

Hoa hậu Lê Hoàng Phương vi phạm nghĩa vụ đại sứ

Tại phiên tòa, chủ tọa phiên tòa công bố một số chứng cứ do các bên giao nộp. Do xuất hiện một số tài liệu mới, HĐXX quyết định quay lại phần xét hỏi để làm rõ thêm.

Giám đốc Bệnh viện Nam An đề nghị tạm ngừng phiên tòa để yêu cầu một đơn vị độc lập định giá các hạng mục của hợp đồng, giá trị của đại sứ thương hiệu, nhưng không được HĐXX chấp nhận.

Trong khi đó, đại diện Công ty Sen Vàng cho rằng những chứng cứ mới Bệnh viện Nam An cung cấp không liên quan đến vụ án và Công ty Sen Vàng không đồng ý với việc tiếp tục hòa giải.

Sau khi xét hỏi bổ sung và nghỉ nghị án, HĐXX quyết định tuyên án đối với vụ tranh chấp của hai đơn vị nói trên. Theo HĐXX, căn cứ theo hợp đồng 149 đã ký kết, Ban tổ chức cuộc thi Miss Grand Việt Nam 2023 phải đảm bảo Hoa hậu trở thành đại sứ thương hiệu cho nguyên đơn là Bệnh viện Nam An.

Hoa hậu sau đăng quang trở thành đại sứ thương hiệu là cam kết mà Công ty Sen Vàng phải thực hiện với nguyên đơn, đồng thời phải chịu trách nhiệm với bất cứ vi phạm nào của Hoa hậu và Á hậu khi thực hiện không đúng, không đủ các điều khoản liên quan trong hợp đồng.

Tại cuộc thi Miss Grand Việt Nam 2023, bà Lê Hoàng Phương đã đăng quang trở thành Hoa hậu. Lúc này, bà Lê Hoàng Phương phải cùng lúc thực hiện 3 hợp đồng, gồm đơn vụ với công ty Sen Vàng, song vụ với Sen Vàng và Nam An và hợp đồng đại sứ với Bệnh viện Nam An.

Theo tòa, cả bà Lê Hoàng Phương và ông Chiêm Quốc Thái đều là những người có sự ảnh hưởng đến công đồng mạng. Trong bài viết của ông Chiêm Quốc Thái có sử dụng tên, hình ảnh và số đo 3 vòng của bà Phương. Trên trang Facebook của Bệnh viện thẩm mỹ Việt Mỹ có ghi ông Thái đang là Giám đốc bệnh viện, do đó có cơ sở ông Thái quảng cáo cho doanh nghiệp của mình.

Việc bà Lê Hoàng Phương bình luận trên trang Facebook của ông Chiêm Quốc Thái đã xâm phạm đến lợi ích hợp pháp của nguyên đơn, làm giảm giá trị nhận diện thương hiệu, gây nhầm lẫn cho sự lựa chọn dịch vụ. Vì vậy, bà Phương có lỗi khi bình luận trên bài viết của bác sĩ Chiêm Quốc Thái đã vi phạm nghĩa vụ đại sứ. Xét trình bày của nguyên đơn cho rằng bà Lê Hoàng Phương vi phạm nghĩa vụ đại sứ là có căn cứ chấp nhận.

Tuy nhiên, các bên không tranh chấp về hợp đồng đại sứ thương hiệu, nguyên đơn không yêu cầu bồi thường thiệt hại và các chế tài đối với Lê Hoàng Phương nên HĐXX không xem xét. Các bên có quyền khởi kiện một vụ án khác để giải quyết.

Về hợp đồng 149, theo HĐXX, đây là hợp đồng do bị đơn đưa ra, chứa đựng những nội dung không rõ ràng nên cần được giải thích theo Điều 404, 405 của Bộ luật Dân sự. Trừ trường hợp các bên thỏa thuận sửa đổi nội dung, chấm dứt, mức độ bồi thường thiệt hại, nếu không hợp đồng 149 và phụ lục cần được giải thích, tiếp tục thực hiện theo hướng có lợi cho nguyên đơn, đặc biệt là các nội dung phần việc mà các hoa hậu, á hậu phải làm.

Công ty Sen Vàng đang thực hiện hợp đồng 149, không vi phạm nên xét yêu cầu chấm dứt hợp đồng, phạt hợp đồng và hoàn tiền mà nguyên đơn đưa ra là không có căn cứ.

Từ đó, HĐXX bác yêu cầu khởi kiện của Bệnh viện Nam An về chấm dứt hợp đồng, phạt vi phạm và hoàn trả hơn 8 tỷ đồng.


************

Diễn biến mới vụ mâu thuẫn với “đàn chị”, hai nữ sinh bị bắt quỳ gối


Diễn biến mới vụ mâu thuẫn với “đàn chị”, hai nữ sinh bị bắt quỳ gối và tát

Do có mâu thuẫn trước đó, bị can đã hẹn 2 nữ sinh đến quán cà phê để giải quyết. Tại đây, bị can liên tục đấm, đá vào người của hai nữ sinh.

Viện KSND huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang vừa ban hành cáo trạng truy tố bị can Lê Thị Mỹ Nga (SN 2005, trú huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) về tội Làm nhục người khác theo quy định tại khoản 2, Điều 155, Bộ luật Hình sự.

Theo đó, ngày 24/10/2023, khoảng 13h30, Lê Thị Mỹ Nga hẹn T. (SN 2008, trú huyện Phong Điền, Tp.Cần Thơ), và A. (SN 2008, trú huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) đến quán cà phê để giải quyết mâu thuẫn giữa 3 người trên mạng xã hội.

Khi đến quán cà phê ở huyện Châu Thành A (Hậu Giang), cả 3 người ngồi chung bàn uống nước và nói chuyện. Khoảng 5 phút sau, Nga đứng dậy bắt T. quỳ gối xuống nền gạch rồi tát T. Tiếp đó, tới lượt A. bị bắt quỳ gối để Nga tát.

Khi Nga tát A. được 4 cái thì các học sinh khác đến can ngăn. Lúc này, Nga quay sang dùng tay đánh, chân đá vào người T.
Sự việc được một số người xung quanh dùng điện thoại quay và phát lên mạng xã hội.

Sau khi bị đánh, T. và A. đã đến Công an thị trấn Một Ngàn (huyện Châu Thành A) trình báo sự việc.


*************

Quái vật dài 3,6m bị cho "vào nồi" sau khi tấn công nhiều chó cưng, lên bờ rượt đuổi cả trẻ em và người lớn

Ái Vi

Sự việc hy hữu này xảy ra tại cộng đồng Bulla, cách thành phố Darwin (Úc) khoảng 6 giờ lái xe về phía Nam. Con cá sấu nước mặn dài khoảng 3,6 mét đã di cư đến một con sông gần khu dân cư sau trận lũ lụt đầu năm nay. Cảnh sát địa phương cho biết, con vật hung dữ này đã "rình rập và lao lên khỏi mặt nước để tấn công và rượt đuổi cả trẻ em lẫn người lớn". Thậm chí, nó còn "ăn thịt nhiều con chó của người dân trong vùng".

Quái vật dài 3,6m bị cho vào nồi sau khi tấn công nhiều chó cưng, lên bờ rượt đuổi cả trẻ em và người lớn - Ảnh 1.

Cảnh sát Lãnh thổ Bắc Úc cho biết, sau khi trao đổi với các bậc lão niên và chủ đất truyền thống trong cộng đồng Bulla, cảnh sát đã bắn hạ con cá sấu vào hôm 11/6. "Người dân địa phương sau đó đã chế biến nó thành một bữa tiệc theo cách truyền thống", thông báo của cảnh sát cho hay.

Trung sĩ Andrew McBride thuộc Đài truyền hình công cộng ABC (Úc) tiết lộ rằng, con cá sấu đã trở thành nguyên liệu chính trong nhiều món ăn khác nhau. Ông McBride cho biết: "Tôi được biết nó đã được nấu thành súp đuôi cá sấu, nướng trên bếp than, một vài miếng được gói trong lá chuối và nướng dưới đất. Đó thực sự là một bữa tiệc truyền thống vô cùng thịnh soạn".

Chỉ huy Kylie Anderson cho biết, "cá sấu có thể gây ra mối đe dọa đáng kể đối với sự an toàn của cộng đồng". Ông đồng thời đánh giá cao các sĩ quan và cư dân vì đã phối hợp chặt chẽ với nhau để giải quyết vấn đề. Vị chỉ huy này hài hước nói: "Không bao giờ có một khoảnh khắc nào buồn tẻ trong công việc tuần tra ở vùng sâu vùng xa".

Quái vật dài 3,6m bị cho vào nồi sau khi tấn công nhiều chó cưng, lên bờ rượt đuổi cả trẻ em và người lớn - Ảnh 2.

Chính quyền Lãnh thổ Bắc Úc cho biết "họ sử dụng phương pháp quản lý chiến lược dựa trên rủi ro để xác định mức độ hoạt động quản lý" đối với cá sấu. Cá sấu là loài động vật di chuyển nhiều và thường xuyên có những cuộc chạm trán nguy hiểm với con người ở Úc.

Đầu năm nay, một con cá sấu đã nhảy lên thuyền của một ngư dân ở Queensland trong khi người đàn ông này đang câu cá tại một con lạch vào đêm giao thừa. Năm ngoái, một chính trị gia cấp cao ở Lãnh thổ Bắc Úc cho biết, "đã đến lúc xem xét" việc quay trở lại việc tiêu hủy cá sấu sau một vụ tấn công tại một địa điểm bơi lội nổi tiếng. Trước đó, vào tháng 5/2023, một người đàn ông lặn biển ngoài khơi bờ biển Bắc Queensland (Úc) đã bị một con cá sấu tấn công. May mắn, người này đã sống sót bằng cách tách hàm của con vật ra khỏi đầu. Cũng trong tháng 5/2023, thi thể của một người đàn ông Úc mất tích trong chuyến đi câu cá ở vùng nước có nhiều cá sấu đã được tìm thấy bên trong hai con cá sấu.

Theo CBS News


*************

Triệu tập người đàn ông đánh vợ trước mặt con nhỏ

Người đưa tin

Triệu tập người đàn ông đánh vợ trước mặt con nhỏ

Người đàn ông hành hung vợ dã man bất chấp việc con nhỏ đang nằm bên cạnh đã gây bức xúc trong dư luận, xôn xao mạng xã hội.

Ngày 14/6, Công an tỉnh Hà Giang thông tin, Công an huyện Mèo Vạc (Hà Giang) đã triệu tập người chồng có hành động hành hung vợ trước mặt con nhỏ trong đoạn clip được lan truyền trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận.

Theo đó, chiều 13/6, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện video ghi lại cảnh một người đàn ông đánh đập vợ ngay trước mặt con nhỏ gây bức xúc dư luận.

Ngay sau khi nắm được thông tin, lãnh đạo Công an huyện Mèo Vạc đã chỉ đạo các Đội nghiệp vụ, Công an thị trấn Mèo Vạc khẩn trương vào cuộc điều tra, xác minh.

Quá trình xác minh, xác định người phụ nữ bị đánh trong clip là chị L.T.U (sinh năm 1999). Còn người đàn ông trong clip là anh L.V.B (sinh năm 1998) là chồng của chị L.T.U. Sự việc việc xảy ra tại khu nhà trọ thuộc thị trấn Mèo Vạc.

An ninh - Hình sự - Triệu tập người đàn ông đánh vợ trước mặt con nhỏ

Anh L.V.B tại cơ quan Công an thị trấn Mèo Vạc (Mèo Vạc, Hà Giang).

Theo lời khai của anh L.V.B, khi anh này cùng vợ và con trai nằm trên giường tại phòng trọ thì hai vợ chồng có lời qua tiếng lại. Sau đó, anh L.V.B đã đứng dậy dùng tay đánh, đấm liên tục vào vùng mặt, đầu, bụng của vợ…

Bị đánh vợ anh chạy đi ra ngoài, đồng thời dùng điện thoại cắt hình ảnh từ camera ghi hình ở trong phòng ra thành 2 clip ngắn đăng lên mạng xã hội Facebook. Sau đó, chị L.T.U đến Bệnh viện đa khoa huyện Mèo Vạc để điều trị thương tích.

Sau khi nắm bắt được thông tin, Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn, huyện Mèo Vạc, đã xuống thăm hỏi, động viên, nắm tình hình sức khỏe của chị L.T.U.

Vụ việc đang được Công an huyện Mèo Vạc tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.


*********

Quán buffet đuổi khách vì ngồi quá lâu trong khi giá bữa ăn chỉ 52.000 đồng

Tuỳ Ý/VTC

Vụ việc đang gây tranh cãi trên mạng xã hội Trung Quốc. Không ít ý kiến chỉ trích quản lý nhà hàng hành động như vậy là thiếu văn minh, quy định của mình có lỗ hổng nhưng lại đổ lỗi cho khách hàng; một số người lại cho rằng khách nào cũng như vậy thì nhà hàng không làm ăn nổi.

Theo truyền thông, khi thấy khách hàng cứ hăng hái ăn uống không ngừng, nữ quản lý nhà hàng bước đến trước mặt anh với vẻ mặt khó chịu và mắng: "Anh ăn kiểu gì vậy? Từ 11h ăn đến 12h30 chưa xong nữa hả? Ai lại ăn lâu như thế?".

Trước câu hỏi thô lỗ này, nam khách hàng chỉ bình tĩnh trả lời ngắn gọn: "Có quy định về thời gian không?". Câu trả lời càng khiến người quản lý thêm phần tức tối, cô lớn tiếng: "Không bán cho anh nữa!".

Quán buffet đuổi khách vì ngồi quá lâu trong khi giá bữa ăn chỉ 52.000 đồng - Ảnh 1.

Nữ quản lý nhà hàng lớn tiếng đuổi vị khách ngồi ăn quá lâu.

Sau đó, một nam nhân viên lao vào, tỏ vẻ sẵn sàng dùng vũ lực để đẩy khách ra khỏi cửa. Anh ta hung hăng hét lớn: "Ra ngoài! Đi ra ngoài ngay!"

Một số thực khách có mặt hôm đó đã ghi lại được cảnh tượng này và đăng tải lên mạng xã hội; clip nhanh chóng lan truyền, thu hút sự quan tâm, chú ý. Nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra xung quanh vấn đề quyền lợi của khách hàng và nhà hàng.

Một bộ phận cho rằng hành động bảo vệ quyền lợi kinh doanh của nhà hàng là hợp lý, suất ăn giá chỉ 15 nhân dân tệ (52.000 đồng) nhưng khách ngồi quá lâu, chiếm diện tích và làm giảm hiệu quả sử dụng bàn ăn. Theo họ, với mức giá đó, khách cũng nên biết ý, nếu cứ ăn nhiều lại còn ngồi lâu sẽ rất khó cho nhà hàng.

Ngược lại, nhiều ý kiến chỉ trích nhân viên nhà hàng hành động thiếu văn minh, ngang với đuổi khách. Họ cho rằng quy định của nhà hàng có lỗ hổng nhưng lại đổ lỗi cho khách.

Cho đến hiện tại, hai bên liên quan vẫn chưa đưa ra bất kỳ phản hồi chính thức nào. Vụ việc vẫn đang thu hút nhiều tranh cãi về quyền lợi và văn hóa ứng xử của cả khách hàng và nhà hàng.


************

Vợ đánh cá sấu khổng lồ, cứu chồng thoát chết trong gang tấc

Nhật Thùy/VTC News

Anthony Joubert (37 tuổi) đang cùng con trai JP (12 tuổi) câu cá tại một con đập ở Nam Phi thì dây câu vung lên mắc vào cây, khiến con cá treo lủng lẳng trên cành cây. Anthony bảo con trai ở lại trên bờ, còn anh bước một chân xuống nước để gỡ cá mắc kẹt.

Ông bố ba con kể lại: “Con cá sấu dường như đang nằm phục kích sẵn, nó ngoạm lấy chân khiến tôi ngã ngửa. Sau đó nó ngoạm luôn chân kia và nuốt nửa người tôi, lắc người tôi hết sang trái lại sang phải với sức mạnh khủng khiếp".

Nói về trải nghiệm khủng khiếp của mình, Anthony tiết lộ rằng anh không thể nhìn thấy chân răng cá sấu cắm vào da thịt. Sau đó, con vật từ từ lùi về phía vùng nước sâu hơn và nhấn chìm anh.

Điều đáng kinh ngạc là Anthony không cảm thấy đau đớn khi con cá sấu cố gắng ăn thịt mình. "Tôi đoán đó là do adrenaline - chất kích thích giao cảm. Tôi đấm con cá sấu và cố gắng móc mắt nó, nhưng tôi càng vùng vẫy và chống cự thì nó càng lắc mạnh tôi sang hai bên. Tôi thực sự nghĩ rằng chân mình sắp bị cắn nát. Nếu bạn nhìn vào những vết thương, bạn sẽ thấy thật khó tin là tôi không bị mất một hoặc cả hai chân. Tôi sẽ không bao giờ quên hàm răng của nó và cách nó nhìn tôi", ông bố ba con kể lại.

Vợ đánh cá sấu khổng lồ, cứu chồng thoát chết trong gang tấc - Ảnh 1.

Hiện trường xảy ra vụ việc. (Ảnh: Jamie Pyatt News)

Vợ đánh cá sấu khổng lồ, cứu chồng thoát chết trong gang tấc - Ảnh 2.

Cá sấu tấn công Anthony khi anh đang đi câu cá. (Ảnh: Jamie Pyatt News)

Sau đó, sếp của Anthony là Johan chạy xuống nước và nắm lấy thắt lưng anh, cố gắng kéo. Cuộc giằng co xảy ra, Johan cố gắng cứu Anthony thoát chết, còn con cá sấu lại ngoạm cơ thể anh sâu hơn.

Mãi cho đến khi vợ Anthony là Annalize xuất hiện, lao xuống nước với một khúc gỗ lớn lấy từ bờ đập, cục diện mới thay đổi. Cầm thanh gỗ, cô liên tiếp đập mạnh vào đầu con cá sấu khổng lồ. Sau 5 - 6 cú đập với lực lớn khủng khiếp, hàm cá sấu mở ra và Anthony thoát ra ngoài, còn con vật trượt xuống nước.

Johan và Annalise liền túm lấy cánh tay Anthony, kéo cơ thể đẫm máu của anh lên bờ để thoát khỏi nguy hiểm. Vợ của Johan lấy khăn, băng và thuốc sát trùng từ ngôi nhà trong nông trại để sơ cứu.

Anthony cho biết: “Tôi nghĩ mình thật may mắn. Tôi biết ở châu Phi nếu bị một con cá sấu tấn công như vậy thì không thể trốn thoát. Tôi bị nó nhấn chìm và nuốt chửng nửa cơ thể, may mắn Johan và Annalize đến kịp thời và cứu tôi khỏi bị ăn thịt. Mỗi lần nhắm mắt hoặc cố gắng ngủ, tôi đều nhìn thấy con cá sấu như là nó vẫn ở ngay cạnh tôi".

"Sẽ còn rất lâu nữa tôi mới xuống nước lần nữa. Nếu tôi không đi bắt con cá mắc kẹt cho con trai tôi, thì chắc chắn con cá sấu đó đã ăn thịt con tôi rồi. Cảm ơn Chúa, tôi đã xuống nước chứ không phải thằng bé", người cha nói thêm.

Vợ đánh cá sấu khổng lồ, cứu chồng thoát chết trong gang tấc - Ảnh 3.

Anthony hồi phục bên cạnh vợ và ba con. (Ảnh: Jamie Pyatt News)

Vợ đánh cá sấu khổng lồ, cứu chồng thoát chết trong gang tấc - Ảnh 4.

Anthony chụp ảnh cùng người vợ cứu mạng mình. (Ảnh: Jamie Pyatt News)

Anthony cũng không ngờ rằng vợ anh có sức mạnh hay khả năng để đánh bại một sinh vật nguy hiểm. Hai con gái của Anthony là Liza, 10 tuổi và Ashleigh, 6 tuổi cũng chứng kiến ​​​​toàn bộ khoảnh khắc cha bị tấn công.

Annalise chia sẻ với truyền thông: “Tôi vừa mới hiểu ra rằng tôi đã cứu mạng chồng và tôi không biết mình đã làm được điều đó như thế nào. Tôi đã bị sốc nặng khi thấy một nửa cơ thể chồng tôi nằm trong bụng một con cá sấu khổng lồ. Tôi chộp lấy khúc gỗ rồi lao ra nước, đập liên tục vào đầu nó và la hét cho đến khi nó buông ra".

Annalise cũng rất lo sợ con cá sấu sẽ quay trở lại và nên cố gắng đưa chồng lên trang trại càng nhanh càng tốt. Cô cũng lo sợ chồng mất máu đến chết và bị nhiễm trùng từ miệng cá sấu cũng như nước bẩn nên đã nhanh chóng đưa Anthony đến viện cấp cứu kịp thời.


***********

Lại Quán Lâm tuyên bố giải nghệ ở tuổi 23


Ngày 14/6, nam thần tượng đình đám 1 thời của Cbiz Lại Quán Lâm (Lai Kuan Lin) bất ngờ thông báo rút khỏi ngành giải trí. Anh thay ảnh đại diện thành màu đen và đăng tải dòng thông báo ngắn gọn: "Sau nhiều lần cân nhắc, tôi quyết định sẽ thay đổi đường đua. Dựa trên những thay đổi trong kế hoạch nghề nghiệp, tài khoản mạng xã hội này của tôi từ giờ sẽ do nhân viên quản lý".


Theo truyền thông Trung Quốc, câu nói "thay đổi đường đua" trong bài đăng chính là tuyên bố giải nghệ của Lại Quán Lâm. Thông tin nam nghệ sĩ rời showbiz ở tuổi 23 khiến dư luận xứ tỷ dân chấn động, và hiện là chủ đề có lượt xem lẫn tìm kiếm đứng vị trí số 1 trên Weibo. Các fan lâu năm của Lại Quán Lâm bị sốc trước quyết định đột ngột của thần tượng.

Cực sốc trên MXH: Nam ca sĩ đình đám tuyên bố giải nghệ ở tuổi 23 - Ảnh 2.

Lại Quán Lâm gây sốc khi thông báo giải nghệ ở tuổi 23

Lại Quán Lâm sinh năm 2001, tại Đài Loan (Trung Quốc). Ra mắt với tư cách thành viên của Wanna One - nhóm nhạc dự án bước ra từ chương trình Produce 101 tại Hàn Quốc vào năm 2017, anh có được lượng người hâm mộ đông đảo nhờ thành công kỳ tích của nhóm nhạc này. Sau khi về Trung Quốc hoạt động, Lại Quán Lâm được truyền thông và công chúng săn đón. Anh được xếp vào top đầu thần tượng trẻ được yêu thích bậc nhất trong showbiz Hoa ngữ.

Tuy nhiên, vào năm 2020, hình tượng của Lại Quán Lâm đã sụp đổ sau khi dính liên hoàn phốt. Tháng 11/2020, anh bị quay lại cảnh hút thuốc lá, khạc nhổ bừa bãi trên đường phố. Hành động của nam thần tượng bị công chúng lên án gay gắt. Tiếp đó, 1 "cựu fan" tố cáo Lại Quán Lâm từng chửi mắng người hâm mộ khi họ đứng gần anh tại sân bay, lén lút hẹn hò với đàn chị hơn 10 tuổi và lấy quà của fan để tặng cho bạn gái Trương Gia Tịch.

Cực sốc trên MXH: Nam ca sĩ đình đám tuyên bố giải nghệ ở tuổi 23 - Ảnh 3.

Lại Quán Lâm lộ chuyện chung sống với bạn gái Trương Gia Tịch. Không chỉ vậy, anh còn bị bóc phốt khạc nhổ bừa bãi, chửi mắng người hâm mộ và lấy quà fan tặng cho người yêu

Dù đã lên tiếng xin lỗi, người hâm mộ vẫn quyết không tha lỗi cho Lại Quán Lâm. Dính bê bối đời tư, sự nghiệp làm idol của anh đứt gánh ở tuổi 20. Không còn chỗ đứng trong giới thần tượng, Lại Quán Lâm chuyển hướng sang làm đạo diễn. Tính đến hiện tại, anh đã hoàn thành 2 bộ phim là Cuộc Chiến Giữa Đông Xuân Bắc Kinh Đổ Mưa. 2 tác phẩm này của Lại Quán Lâm đều nhận được đề cử, đạt giải ở nhiều liên hoan phim trong nước và quốc tế. Không những vậy, thời gian qua, Lại Quán Lâm cũng không màng việc mất fan, công khai hẹn hò bạn gái trên phố.

Cực sốc trên MXH: Nam ca sĩ đình đám tuyên bố giải nghệ ở tuổi 23 - Ảnh 4.

Danh tiếng Lại Quán Lâm trong giới thần tượng lao dốc không phanh sau bê bối đời tư. Vì vậy, anh đã chuyển sang làm đạo diễn và đạt được 1 số thành công nhất định

Nguồn: Sohu


************

Cô gái 20 tuổi bị cưỡng hiếp khi đang ngủ, nghi phạm là người không ai ngờ tới



Một quan chức địa phương cho biết nghi phạm đã bị cảnh sát bắt giữ khi cố gắng bỏ trốn khỏi địa phương.

Theo tờ Times of India, một phụ nữ khiếm thị và khiếm thính 20 tuổi trình báo đã bị bạn của anh trai cưỡng hiếp ở Mainpuri thuộc bang Uttar Pradesh, Ấn Độ.

Cha của người phụ nữ đã nộp đơn khiếu nại lên cảnh sát, nêu rõ: “Nghi phạm là họa sĩ cho con trai tôi. Vào ngày 12/6, nghi phạm đến nhà và ngủ lại nhà chúng tôi. Vào đêm khuya, nghi phạm cưỡng hiếp con gái tôi khi cháu đang ngủ. Khi chúng tôi tỉnh dậy nghe thấy tiếng động thì nghi phạm đã bỏ chạy".

Một quan chức địa phương cho biết nghi phạm đã bị cảnh sát bắt giữ khi cố gắng bỏ trốn khỏi địa phương.


Ảnh minh họa: Internet

Trước đó, tại bang Bihar cũng xảy ra một vụ việc tương tự. Một cô gái khuyết tật (20 tuổi) ở Jamui, bang Bihar, tố cáo bị chú bịt miệng và cưỡng hiếp vào ngày 3/6, theo Times of India.

Nghi phạm này cũng được cho là dùng súng đe dọa cô gái không được tiết lộ sự việc cho bất kỳ ai. Nhưng khi sức khỏe của cô gái ngày càng xấu đi, cô gái và chị gái đã tiết lộ sự việc với cha và được cha báo cáo sự việc với cảnh sát vào ngày 4/6. Nghi phạm sống gần nhà cô gái đã bỏ trốn sau vụ việc, cảnh sát cho biết.

Theo đơn khiếu nại của cha cô gái, nghi phạm 40 tuổi đã xông vào nhà họ vào khoảng 1 giờ sáng ngày 3/6 khi hai chị em ở nhà một mình. Sở cảnh sát địa phương Sanjay Kumar cho biết cha mẹ của hai cô gái đang ở một ngôi nhà khác trong khu phố.

Theo đơn khiếu nại, sau khi xông vào nhà nơi hai chị em đang ngủ, nghi phạm đã khống chế cô gái khuyết tật, dùng vải bịt miệng và cưỡng hiếp. Khi nghi phạm chuẩn bị rời đi thì chị gái đang ngủ trên giường khác tỉnh dậy và cố gắng báo động. Lúc này, nghi phạm đã đe dọa sẽ giết cô gái khuyết tật và cảnh báo người chị không được báo sự việc cho bất cứ ai rồi bỏ trốn. Khi tình trạng của cô gái bắt đầu xấu đi vào ngày hôm sau 4/6, hai chị em đã kể sự việc với cha.

Cảnh sát cho biết đang mở rộng điều tra chi tiết vụ án.


********

MauLon.Net - Ảnh sex jav idol - gái xinh Kasumi Sena 13
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol - gái xinh Kasumi Sena 14
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol - gái xinh Kasumi Sena 15
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol - gái xinh Kasumi Sena 16
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol - gái xinh Kasumi Sena 17
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol - gái xinh Kasumi Sena 18
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol - gái xinh Kasumi Sena 19
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol - gái xinh Kasumi Sena 20
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol - gái xinh Kasumi Sena 21
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol - gái xinh Kasumi Sena 22
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol - gái xinh Kasumi Sena 23

***********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm