Trang lá cải

Trang Lá cải 18 - 5 -2024

xxx

HCM-ThungRac**********

Vụ ám sát Thủ tướng Slovakia: Cảnh sát Slovakia khám xét nhà nghi phạm



Ngày 17/5, Cảnh sát Slovakia đã khám xét nhà của đối tượng bị cáo buộc dùng súng bắn Thủ tướng Robert Fico khiến ông bị thương nặng.

Nhân viên an ninh hỗ trợ Thủ tướng Robert Fico (giữa) sau khi ông bị bắn tại Handlova. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo đoạn video do kênh truyền hình Markiza TV công bố, cảnh sát đã áp giải nghi phạm đến căn hộ mà y sống cùng vợ ở thị trấn Levice, miền Tây Slovakia. Hình ảnh trên truyền thông cho thấy nghi phạm mặc áo chống đạn và đội mũ bảo hiểm. Trong cuộc khám xét kéo dài vài giờ đồng hồ, cảnh sát đã thu giữ máy tính và nhiều tài liệu.

Hiện cuộc điều tra vẫn đang diễn ra. Cảnh sát không công bố danh tính của nghi phạm, nhưng các phương tiện truyền thông đưa tin nghi phạm là Juraj Cintula. Theo truyền thông Slovakia, nghi phạm 71 tuổi này từng là nhân viên bảo vệ tại một trung tâm thương mại, đồng thời là tác giả của 3 tập thơ và là thành viên của Hội Nhà văn Slovakia. Con trai nghi phạm cho biết đối tượng này sở hữu súng hợp pháp. Ngày 16/5, nghi phạm bị cáo buộc tội cố ý giết người trong vụ việc mà Chính phủ Slovakia gọi là một vụ ám sát có động cơ chính trị.

Cảnh sát tiến hành khám xét nơi ở của đối tượng bị cáo buộc dùng súng bắn Thủ tướng Slovakia Robert Fico ở thị trấn Levice ngày 17/5/2024. Ảnh: AFP/TTXVN

Thủ tướng Fico bị nghi phạm bắn nhiều phát súng khi đang giao lưu với người ủng hộ trên đường phố sau cuộc họp chính phủ ở thị trấn Handlova, miền Trung nước này. Sức khỏe của Thủ tướng Fico vẫn đang trong tình trạng nghiêm trọng. Các bác sĩ Slovakia dự kiến sẽ tiến hành hội chẩn vào ngày 20/5 để đánh giá tình hình, cũng như thảo luận khả năng chuyển ông từ Banska Bystrica đến thủ đô Bratislava.

Vụ ám sát nhằm vào Thủ tướng Slovakia đang làm dấy lên lo ngại về tình trạng bạo lực gia tăng ở nước này trong bối cảnh chỉ vài tuần nữa là diễn ra cuộc bầu cử nghị viện châu Âu.


********

Ảo thuật gia David Copperfield gây chấn động với bê bối xâm hại tình dục liên hoàn giàu cỡ nào?

Thanh Tâm

Sáng ngày 16/5 (theo giờ Việt Nam), The Guardian và hàng loạt tờ báo lớn thế giới bất ngờ tung tin chấn động về vụ án tình dục với những số liệu đi kèm gây sốc về ảo thuật gia vĩ đại nhất thế giới 67 tuổi David Copperfield. Những lần thực hiện hành vi đồi bại của y được cho là trải dài suốt 3 thập kỷ, 16 nạn nhân đồng loạt đứng lên tố cáo và hơn nửa số nạn nhân đều khẳng định từng bị xâm hại lúc mới 15-18 tuổi.

Ảo thuật gia David Copperfield gây chấn động với bê bối xâm hại tình dục liên hoàn giàu cỡ nào? - Ảnh 1.

Ảo thuật gia nổi tiếng David Copperfield vướng bê bối gây chấn động

Là một trong những ảo thuật gia nổi tiếng bậc nhất mọi thời đại, danh tiếng của David Copperfield được xây dựng từ hàng loạt các màn biểu diễn như làm Tượng Nữ thần Tự do biến mất hay đi bộ qua Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc. Nhưng có lẽ thành tựu lớn nhất của ông là khối tài sản khổng lồ lên đến 10 con số mà ông tích lũy được trong suốt sự nghiệp kéo dài 3 thập kỷ của mình.

Theo Forbes, nhà ảo thuật nổi tiếng này có tài sản ròng ước tính khoảng 1 tỷ USD sau nhiều năm lưu diễn vòng quanh thế giới. Được biết, trong suốt năm tháng đỉnh cao, ảo thuật gia 67 tuổi kiếm được từ 40 - 60 triệu USD/năm. Đa phần số tiền mà ông kiếm được đều đến từ các buổi biểu diễn của ông tại MGM Grand, Las Vegas (Mỹ). Kể từ năm 2018, David Copperfield lần đầu tiên đạt danh hiệu tỷ phú và vẫn là ảo thuật gia giàu có nhất hành tinh tính đến thời điểm hiện tại.

Ảo thuật gia David Copperfield gây chấn động với bê bối xâm hại tình dục liên hoàn giàu cỡ nào? - Ảnh 2.

David Copperfield sở hữu bộ sưu tập đồ sộ

Với khối tài sản khổng lồ, David Copperfield sở hữu bộ sưu tập dụng cụ ảo thuật đồ sộ. Không những thế, ông còn nắm trong tay danh mục đầu tư bất động sản lớn bao gồm 11 hòn đảo ở Bahamas và một khu nghỉ dưỡng tại đây. Theo đó, khu nghỉ dưỡng này mang đến trải nghiệm sang chảnh tuyệt đối với chi phí thuê hàng đêm lên tới 50.000 USD (1,2 tỷ VND) kèm theo yêu cầu lưu trú tối thiểu bốn đêm.

Ngoài tài sản ở Bahamas, David Copperfield còn sở hữu một dinh thự trị giá 18 triệu USD ở Nevada và một căn hộ 4 tầng sang trọng ở thành phố New York với trị giá ước tính khoảng 60 triệu USD.

Ảo thuật gia David Copperfield gây chấn động với bê bối xâm hại tình dục liên hoàn giàu cỡ nào? - Ảnh 3.

Ảo thuật gia David Copperfield gây chấn động với bê bối xâm hại tình dục liên hoàn giàu cỡ nào? - Ảnh 4.

Ảo thuật gia này sở hữu khối tài sản ròng khổng lồ cùng nhiều bất động sản giá trị

David Copperfield, tên thật là David Seth Kotkin vào ngày 16 tháng 9 năm 1956, tại Metuchen, New Jersey (Mỹ). Ông bắt đầu cuộc hành trình vào "thế giới phép thuật" từ khi còn nhỏ và làm nên lịch sử khi trở thành người trẻ nhất từng được nhận vào Hiệp hội ảo thuật gia Hoa Kỳ ở tuổi 12.

Nguồn: Forbes, Celebrity Network


***********

Người vợ cắt "của quý" của chồng lĩnh 4 năm tù, chồng lựa chọn tha thứ

VTC News

Theo các công tố viên tại Tòa án thành phố Atibaia, Brazil, Daiane dos Santos Farias (34 tuổi) thừa nhận rằng vào ngày 22/12/2023, cô đã dụ chồng là Gilberto Nogueira de Oliveira (39 tuổi) lên giường với hứa hẹn quan hệ tình dục, nhưng sau khi tắt đèn, Farias trói tay chân chồng vào giường rồi dùng dao cạo cắt bỏ bộ phận sinh dục của anh, xả xuống bồn cầu.

Nguyên nhân của hành động tàn bạo này là cô phát hiện chồng mình có quan hệ tình dục với người khác.

Điều đáng kinh ngạc là Farias đã làm lành với chồng và thậm chí anh còn trả tiền cho đội ngũ pháp lý của vợ tại phiên tòa.

Người vợ cắt của quý của chồng lĩnh 4 năm tù, chồng lựa chọn tha thứ - Ảnh 1.

Daiane dos Santos Farias và chồng. (Ảnh: CEN)

Ngày 15/5 vừa qua, thẩm phán Roberta Layaun Chiappeta de Moraes Barro đã kết án Farias 4 năm 5 tháng tù với tội gây tổn hại cơ thể nghiêm trọng. Mức án cao nhất cho tội này là 8 năm tù. Tòa án cho biết, cô thả bộ phận cơ thể bị cắt rời của chồng xuống bồn cầu vì "nghe nói rằng nó có thể được gắn lại".

Nogueira de Oliveira hiện được lắp dương vật giả. Anh đã tự trách bản thân vì mình sai khi lừa dối vợ. Người đàn ông này thậm chí còn gọi vợ là "người phụ nữ tuyệt vời" và cho biết "cô ấy yêu tôi rất nhiều". Tuy nhiên theo Nogueira de Oliveira, vợ anh là người có tính chiếm hữu, gần đây đã đập vỡ chiếc điện thoại di động mới của chồng trong cơn ghen tuông.

Người đàn ông 39 tuổi nói thêm: “Cô ấy là người sẽ có tác động tiêu cực đến cuộc đời tôi mãi mãi, nhưng Chúa sẽ tha thứ cho cô ấy và tôi cũng vậy".

Người vợ cắt của quý của chồng lĩnh 4 năm tù, chồng lựa chọn tha thứ - Ảnh 2.

Farias đến đầu thú tại đồn cảnh sát. (Ảnh: CEN)

Theo truyền thông địa phương, Farias đã cùng anh trai đến đơn vị cảnh sát địa phương đầu thú ngay sau vụ tấn công.


***********

Vợ giật điện thoại vì thấy chồng gọi cho phụ nữ khác, mẹ vợ lao vào gây ra thảm cảnh thương vong

ÁI VI

Vào lúc 00:20 ngày 17/5, tại một khu dân cư ở Maha Sawat, huyện Bang Kruai, tỉnh Nonthaburi (Thái Lan), một vụ án mạng kinh hoàng đã xảy ra khi bà Anan (55 tuổi, được cảnh sát giấu họ) dùng dao bếp đâm chết con rể mình là anh Warakorn (38 tuổi) ngay tại ngôi nhà của họ.

Vợ giật điện thoại vì thấy chồng gọi cho phụ nữ khác, mẹ vợ lao vào gây ra thảm cảnh thương vong - Ảnh 1.

Vợ giật điện thoại vì thấy chồng gọi cho phụ nữ khác, mẹ vợ lao vào gây ra thảm cảnh thương vong - Ảnh 2.

Cảnh sát địa phương đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường vụ án mạng chỉ sau ít phút được thông báo. Họ phát hiện nạn nhân nằm trên vũng máu với các vết thương chí mạng tại ngực trái, cắt qua cơ hoành và chấn thương nặng tại cổ tay cũng như vai phải. Bà Anan tay cầm dao dính máu và trông rất hoảng loạn đã bị cảnh sát khống chế ngay lập tức.

Theo lời kể của cô Kanyakorn - vợ của nạn nhân, vốn chung sống với chồng hơn 20 năm, mối quan hệ giữa người chồng và mẹ vợ đã căng thẳng từ lâu. Trước khi sự việc xảy ra, cô bắt gặp chồng mình đang gọi điện thoại video với một người phụ nữ khác. Khi cô cố giật lấy điện thoại của chồng thì bà Anan xông vào một cuộc ẩu đả đã diễn ra dẫn đến việc chồng cô bị mẹ vợ đâm chết.

Nghi can Anan đã được thẩm vấn vào sáng này và đưa ra lời khai khác với con gái. Bà nói rằng thấy con gái và con rể cãi nhau kịch liệt nên quyết định bước vào can. Ngay khi đó, bà nhìn thấy con dao bếp gần phía con rể và lo sợ anh ta sẽ dùng dao đâm con gái mình nên đã chộp lấy con dao. Sau đó đôi bên ẩu đả và bà không rõ đã đâm con rể vào lúc nào.

Vợ giật điện thoại vì thấy chồng gọi cho phụ nữ khác, mẹ vợ lao vào gây ra thảm cảnh thương vong - Ảnh 3.

Cơ quan chức năng đã đưa nghi can và các nhân chứng đến đồn cảnh sát để tiếp tục điều tra lấy lời khai. Mặc dù động cơ cụ thể của vụ án chưa được làm sáng tỏ, nhưng nhiều khả năng đây là kết quả của một mâu thuẫn gia đình đã tích tụ từ lâu.

Sự việc này không chỉ gây rúng động cho cộng đồng địa phương mà còn thu hút sự chú ý của dư luận khắp nơi. Cảnh sát Thái Lan đang tiếp tục phân tích hiện trường và thu thập thêm bằng chứng.

Theo Khaosod, Matichon


*************

Ông Thích Minh Tuệ: 'Tôi chưa từng nhận là tu sĩ'



Ông Thích Minh Tuệ nói từng đi tu, nhưng chưa có duyên ở chùa và cảm thấy chưa xứng đáng làm tu sĩ bởi "đạo đức của mình chưa đạt đến cảnh giới đó".

Trưa 17/5, trên hành trình từ Bắc trở vào Nam, ông Thích Minh Tuệ, tên thật là Lê Anh Tú, 43 tuổi, dừng chân nghỉ ngơi tại bãi đất trống ở xã Cẩm Thịnh, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh. Hàng trăm người đã vây quanh ông nghe trò chuyện, trong đó có một số đàn ông mặc trang phục giống người tu hành. Khi nói chuyện, ông Tú luôn xưng mình là "con".

Chia sẻ với VnExpress, ông Tú cho biết quê gốc ở xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Năm 1994, gia đình chuyển vào tỉnh Gia Lai sinh sống. Trước đây ông từng có thời gian ngắn tu tập tại một ngôi chùa, được đặt pháp danh là Thích Minh Tuệ. "Minh có nghĩa là sáng, tuệ là trí tuệ, ý nghĩa cái tên là con đường soi sáng. Sau này khi cảm thấy không còn duyên ở chùa, tôi ra ngoài và vẫn giữ pháp danh này", ông giải thích.

Ông Tú cho hay mình không phải là tu sĩ Phật giáo, không tu tập và không là nhân sự của bất cứ ngôi chùa, cơ sở tự viện nào của Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Những năm qua, ông chỉ nghe lời giảng của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, tập học tu hạnh đầu đà. Tu hạnh này có 13 pháp khổ hạnh, trong đó hạnh đầu đà là một trong những pháp môn cao nhất và kinh điển nhất của Phật pháp. Người tu hạnh đầu đà chấp nhận những khó khăn trong các vấn đề ăn, mặc, ở (mặc áo vá, khất thực, ngày ăn một bữa, không nhận tiền cúng dường, khước từ mọi tiện nghi...).

Để theo tu hạnh đầu đà, ông Tú bắt đầu đi bộ tới nhiều tỉnh thành từ năm 2017. Thời gian đầu, đôi lúc ông di chuyển bằng xe khách. Năm 2020 đến nay, ông Tú luôn bộ hành tuyệt đối, chỉ đôi lúc di chuyển bằng đường thủy thì phải dùng thuyền hoặc đò qua sông. Đến nay, ông đã đặt chân đến gần như khắp mọi miền đất nước, chỉ còn ba tỉnh Tây Ninh, Trà Vinh, Bến Tre là chưa tới bởi những địa phương này không nằm trên trục đường chính.

"Hành trình của con là muốn bộ hành trọn đời. Mục đích không nhằm truyền tải điều gì, bởi mọi điều trong Phật pháp đã có Đức Phật Thích Ca Mâu Ni dạy rồi. Con chỉ muốn thực hành những lời dạy của đức Phật, nhằm giúp hoàn thiện bản thân. Lúc đi bộ con luôn ước nguyện cho mọi người khi nào cũng được hạnh phúc, sống vui vẻ với gia đình", ông Tú nói.

Ông Tú chia sẻ trước đây từng nghi ngờ những lời dạy của đức Phật, nay chín chắn hơn nên muốn học tập, làm theo những lời dạy đó để xem có được hạnh phúc, an lạc không. Khi quyết định bỏ nhà, bỏ việc để bộ hành, bản thân ông đã suy nghĩ rất kỹ, sau đó mới xin phép bố mẹ lên đường.

Vì quyết tâm theo khổ hạnh đầu đà nên quá trình đi bộ ông Tú luôn tự nhặt các tấm vải vứt ở bên đường hoặc trong thùng rác rồi may lại làm quần áo mặc, ai đó cố tình vứt cho ông sẽ không nhận. Mỗi ngày ông chỉ ăn một bữa. Khi đi trên đường, nếu gặp người có tâm, có duyên gửi cơm chay hoặc nước thì ông dùng vừa đủ. Qua các con sông, suối ông dừng lại tắm sửa. Buổi tối, ông thường nghỉ ngơi bên đường, những lúc muốn đi vệ sinh thì ghé vào các cây xăng.

"Đối với con thì tất cả hành trình đi bộ đều không khó khăn. Khi di chuyển, nếu tâm mình an lạc, hạnh phúc và vượt qua được những trắc trở thì sẽ cảm thấy không còn bất cứ trở ngại gì ở phía trước nữa", ông nói.

Quá trình đi bộ, có nhiều người mang áo giống nhà sư đi theo, ông Tú nói họ không phải đệ tử của mình, nhưng nếu ai muốn đi cùng thì cũng không cản. Thỉnh thoảng nghỉ ngơi trò chuyện, ông luôn khuyên họ nhớ xin phép gia đình, nếu khi nào cảm thấy không muốn tiếp tục hành trình thì có thể trở về nhà.

"Còn nếu ai đó phát tờ rơi hay nhận tiền bạc rồi nói con chung với họ là không đúng. Đồ đạc con tự mang, không cần những người đi cùng bảo vệ hay nhận tiền thay. Họ nhận thì họ tự chịu, ai làm tự nhận lấy hậu quả và bị xử lý", ông Tú nói.

Về việc những ngày gần đây, khi đi bộ qua các tỉnh thành được nhiều người dân vây quanh chụp ảnh, quay phim, ông Tú cho hay nếu mọi người đi theo mình để tập bộ hành, rèn luyện sức khỏe, bước thẳng hàng, giữ yên lặng trật tự thì tốt. Còn tập trung chen nhau xô đẩy để ghi hình, phát trực tiếp, la ó lộn xộn thì không nên, bởi việc tạo ra ồn ào sẽ gây ra sự khó chịu cho những người xung quanh.

Dù không liên lạc với gia đình suốt 6 năm qua bởi không đùng điện thoại, mạng xã hội, song ông Tú chia sẻ lúc nào cũng nhớ tới công ơn sinh thành, dưỡng dục của bố mẹ. Bản thân luôn tâm niệm làm theo lời Phật dạy để đền ơn, cầu nguyện cho người thân, gia đình được may mắn, bình an. Không có tài sản, vật chất, nhưng ông cho người thân niềm tin là không bao giờ làm khổ họ, ví dụ như để xảy ra vi phạm pháp luật hay làm ảnh hưởng tới các tổ chức Phật giáo.

Phản hồi việc Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam khẳng định ông Tú không phải là tu sĩ Phật giáo, ông Tú nói không liên quan đến văn bản trên. Từ lâu nay ông chưa từng nhận là tu sĩ và bản thân cũng "cảm thấy chưa xứng đáng làm tu sĩ bởi đạo đức của mình chưa đạt đến cảnh giới đó".

Từ xã Ia Tô, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai, ông Lê Xuân, 84 tuổi, bố của ông Tú, chia sẻ gia đình có 4 người con, Lê Anh Tú là con thứ hai, học hết phổ thông thì đi nghĩa vụ. Khi xuất ngũ, Tú chuyển sang học trung cấp rồi theo người bạn về Phú Yên làm đo đạc địa chính cho một công ty tư nhân.

Đến năm 2015, Tú bất ngờ trở về nhà xin bố mẹ xuất gia để "giải thoát". Sau một đêm suy nghĩ, vợ chồng ông Xuân đồng ý cho con đi tu, song vẫn dặn dò Tú "đã quyết định đi tu thì đừng phá giới, còn không thì ở nhà làm ăn, lấy vợ".

Theo ông Xuân, trước lúc đi Tú nói sẽ theo học một tu viện ở Sài Gòn, từ đó đến nay, gia đình không còn liên lạc với con nữa. Mấy hôm trước người trong làng cho xem các video gây chú ý trên mạng, ông Xuân mới nhận ra con mình.

"Vợ chồng thấy con ăn uống kham khổ, gầy, đen cũng thương, nhưng cái nghiệp cháu vậy thì gia đình luôn ủng hộ. Mong con chân cứng đá mềm, không ham mê tiền bạc, vật chất và tu thành chín quả", ông Xuân nói.


Người cha kể về thời thơ ấu của 'sư Thích Minh Tuệ'

Hoàng Thanh

Người cha kể về thời thơ ấu của "sư Thích Minh Tuệ"

Ngày 17-5, ông Lê Xuân (84 tuổi, trú xã Ia Tô, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) đã có những chia sẻ về thời thơ ấu và quá trình đi tu của con trai là ông Lê Anh Tú - 43 tuổi, người được gọi là "sư Thích Minh Tuệ".

Theo ông Xuân, từ năm 1994, gia đình ông từ quê ở huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh vào nơi ở hiện tại để lập nghiệp. Hiện gia đình đang ở trong ngôi nhà hai tầng khang trang.

Người cha kể về thời thơ ấu của sư Thích Minh Tuệ - Ảnh 2.

Ông Lê Xuân kể về thời thơ ấu của con và khi con quyết tâm đi tu

Gia đình ông Xuân có 4 người con, ông Tú là con thứ 2 trong gia đình.

Trong nhà, ông Tú là người con ngoan, học thuộc dạng khá. Học xong phổ thông, ông Tú đi bộ đội. Sau đó, ông Tú theo học Trường Trung cấp lâm nghiệp Tây Nguyên (tại tỉnh Gia Lai).

Ra trường, ông Tú làm đo đạc cho một công ty tư nhân. Từ trước tới giờ, gia đình không thấy ông Tú có bạn gái, tư tưởng không muốn lấy vợ.

Đến năm 2015, ông Tú bất ngờ xin gia đình đi tu. "Con xin thì tôi cũng nói đi tu là một việc rất là khó khăn. Đã quyết tâm đi tu thì tu cho đạt. Tu không đạt mà phá giới, bỏ về là không được" – ông Xuân kể lại.

Sau một đêm suy nghĩ, sáng hôm sau, ông Xuân hỏi lại thì thấy con trai vẫn quyết tâm xuất gia nên vợ chồng ông Xuân đồng ý cho con đi tu. Trước khi đi tu, ông Tú đã tặng cho người cha 1 chiếc đồng hồ, một điện thoại, một tủ lạnh và tặng thêm cho cha mẹ mỗi người 8 m vải vàng. Từ khi đi tu, ông Tú không liên lạc gì với gia đình.

Người cha kể về thời thơ ấu của sư Thích Minh Tuệ - Ảnh 3.

Ông Lê Anh Tú khi đi bộ đội. Ảnh gia đình cung cấp

"Vợ chồng tôi mong con đi tu thì mong cho con chân cứng đá mềm, tu luyện thành đạt, đừng tham sân si gì hết. Đến chết cũng đừng lấy đồng nào của ai" – ông Xuân gửi gắm.

Theo ông Xuân, mấy hôm trước hai vợ chồng khi xem được video về con mình trên mạng xã hội, thấy con gầy, đen hai vợ chồng rất thương. Thậm chí, thấy con ngày chỉ một bữa ăn chay, vợ ông Xuân thấy điều này là rất khổ. Tuy nhiên, ông Xuân thì thấy đó là rèn luyện bình thường.


************

Cuộc đời bi thảm của con trai 'nữ hoàng cải lương' Thanh Nga



5 tuổi, nghệ sĩ Hà Linh - con trai cố nghệ sĩ Thanh Nga phải chứng kiến cảnh cha mẹ bị ám sát, 15 tuổi bà ngoại qua đời để lại anh bơ vơ.
Hà Linh là con trai duy nhất của cố nghệ sĩ Thanh Nga. Cuộc đời anh trải qua nhiều nỗi đau: Tận mắt chứng kiển cảnh bố mẹ bị ám sát khi mới 5 tuổi, 15 tuổi anh bơ vơ vì người thân duy nhất là bà ngoại cũng qua đời.Mới đây, Hà Linh góp mặt trong chương trình Người kể chuyện đời. Tại đây, anh chia sẻ khoảnh khắc ám ảnh: "Sau vụ nổ lựu đạn ở rạp hát, mẹ bị ghim 2 mảnh vỡ trên người nhưng chưa lấy ra được. Bà ngoại có cử hai người đi theo mẹ cho yên tâm.

Hôm đó mẹ diễn xong, được đưa ra xe hơi, chạy tới ngã sáu thấy có xe hơi chạy theo nhưng sau đó chiếc xe rẽ hướng khác. Cả nhà cũng nhẹ nhõm đùa rằng chiếc xe này theo mình nãy giờ may mà không có chuyện gì.

Nhưng khi còn cách nhà khoảng 200m, một chiếc xe gắn máy chạy tới mở cửa xe, kéo một chú bảo vệ ra ngoài rồi chĩa súng vào chú ấy. Sau đó họ kéo tôi ra ngoài, mẹ giằng co giữ tôi lại còn bố thì bảo: Có chuyện gì vào nhà rồi nói chuyện.

Bố tôi chỉ nói thế chứ không có dấu hiệu phản kháng, nhưng họ quay súng bắn bố tôi. Mẹ thấy vậy thì nói với tôi: Bố chết rồi mẹ con mình chết theo luôn. Họ nghe thấy vậy, quay súng bắn mẹ tôi rồi bỏ đi. Tôi ngồi sau lưng mẹ nên không sao. Họ bắn mẹ tôi xong thì quay xe bỏ đi luôn".

Hà Linh thừa nhận anh không có nhiều ký ức về cha mẹ nên những khoảnh khắc ngắn ngủi ở bên 2 đấng sinh thành, anh không bao giờ quên được.Sau khi bố mẹ qua đời vì bị ám sát, Hà Linh được bà ngoại chăm lo: "Ông bà nội tôi mất trước khi bố mẹ tôi qua đời. Sau khi bố mẹ bị ám sát, tôi được bà ngoại đưa về chăm sóc. Đến năm 1988, bà ngoại qua đời. Năm đó, tôi mới 15 tuổi, phải tự lực cánh sinh.

Ngày bà ngoại mất, nhiều người trách móc tôi: Thằng Hà Linh đó, bà ngoại mất mà nó không rơi một giọt nước mắt nào".

Anh ngậm ngùi chia sẻ: "Tôi nghe họ nói vậy rồi thôi, không trả lời gì cả. Tôi mong họ có thể hiểu cho mình, vì từ sau khi chứng kiến bố mẹ mất, tôi không còn có thể rơi một giọt nước mắt nào, đâu còn nỗi đau nào lớn hơn. Sau đó tôi tự an ủi mình rằng ai rồi cũng phải chết".

Hà Linh tiết lộ, khi lớn lên anh cũng muốn theo nghiệp của mẹ nhưng không đủ năng lực để hát cải lương: "Tôi có thử hát, nhưng không đủ hơi. Học hết lớp 12, họ hàng muốn tôi đi xuất khẩu lao động nhưng tôi không thích đi xa như vậy, tôi nói muốn vào trường Sân khấu Điện ảnh.

Nhưng cả nhà bảo: Không có cách nào để tôi vào trường đó được hết, vì tôi quá xấu. Thú thực, suốt những năm học cấp 3, ngoại hình của tôi trông rất "ghê", ai hỏi tôi có phải con Thanh Nga không, tôi còn không dám nhận.

Mọi người thấy tôi nằng nặc đòi thi sân khấu thì bảo tôi thắp nhang cho tổ nghiệp, sau đó nhờ anh Hữu Châu tập tiểu phẩm để tôi thi vào trường sân khấu".Hà Linh cho biết, anh vào được trường Sân khấu Điện ảnh mới cảm thấy cuộc sống có niềm vui. Cũng trong quá trình học, anh phát hiện mình có năng khiếu diễn hài và nhanh chóng được kết nối để "chạy show" và thành lập nhóm hài San hô đỏ.

Tuy nhiên, Hà Linh cũng không thực sự có duyên với sân khấu hài. Anh chỉ được giao những vai nhỏ. Hiện tại, anh thừa nhận bản thân chỉ cố gắng theo nghề để duy trì truyền thống gia đình: "Tôi vẫn cố gắng giữ nghề chính là diễn hài để gìn giữ, phát huy truyền thống gia đình, không để mai một cái nghề mình đã học ở trường Sân khấu Điện ảnh.

Nhưng vì sân khấu hài không còn như xưa nên tôi tham gia ở các đài truyền hình, tham gia một số phim ảnh rồi lồng tiếng một số phim hoạt hình. Về kinh tế, tôi bây giờ không thể được như ngày xưa. Hồi xưa tôi đi diễn đều khắp các tụ điểm còn bây giờ đài truyền hình may ra một năm mời tôi được một hai lần. Tôi cũng không chen được vào ngành điện ảnh vì thế hệ trẻ bây giờ mạnh quá".

Có thời điểm quá áp lực về kinh tế, Hà Linh rời khỏi sân khấu để mở quán nhậu. Tuy nhiên, sau 3 tháng, phải uống cùng khách hằng ngày, anh thấy sức khỏe đi xuống nên từ bỏ.

Nam diễn viên chuyển sang bán hàng online nhưng thấy chất lượng các sản phẩm không thực sự tốt, sợ ảnh hưởng tới uy tín của gia đình nên anh cũng bỏ nghề.

NSƯT Thanh Nga sinh năm 1942. Bà được xem là “nữ hoàng sân khấu cải lương” những năm 1960 – 1970. Bà từng giành giải Thanh Tâm triển vọng với vai sơn nữ Phà Ca trong vở Người vợ không bao giờ cưới. Năm 1966, Thanh Nga giành giải Thanh Tâm xuất sắc với vai Giáng Hương trong vở Sân khấu về khuya.

Tên tuổi nữ nghệ sĩ gắn liền với nhiều vở cải lương đình đám: Tiếng trống Mê Linh, Nửa đời hương phấn, Bên cầu dệt lụa, Phụng Nghi đình, Thái hậu Dương Vân Nga, Tiếng sóng Tiêu Tương... Bà cũng góp mặt trong nhiều phim điện ảnh: Loan mắt nhung, Xa lộ không đèn, Sau giờ giới nghiêm, Lan và Điệp...

Năm 1978, bà bị ám sát. Sự ra đi của NSƯT Thanh Nga khiến khán giả và giới chuyên môn không khỏi bàng hoàng, đau xót. Đến nay, bà vẫn được nhiều thế hệ khán giả, nghệ sĩ vinh danh là "cô đào huyền thoại của sân khấu cải lương".


*********

MauLon.Net - Ảnh sex Idol Nana Yagi - mùi hương của mùa xuân
MauLon.Net - Ảnh sex Idol Nana Yagi - mùi hương của mùa xuân
MauLon.Net - Ảnh sex Idol Nana Yagi - mùi hương của mùa xuân
MauLon.Net - Ảnh sex Idol Nana Yagi - mùi hương của mùa xuân
MauLon.Net - Ảnh sex Idol Nana Yagi - mùi hương của mùa xuân
MauLon.Net - Ảnh sex Idol Nana Yagi - mùi hương của mùa xuân
MauLon.Net - Ảnh sex Idol Nana Yagi - mùi hương của mùa xuân
MauLon.Net - Ảnh sex Idol Nana Yagi - mùi hương của mùa xuân
MauLon.Net - Ảnh sex Idol Nana Yagi - mùi hương của mùa xuân
MauLon.Net - Ảnh sex Idol Nana Yagi - mùi hương của mùa xuân
MauLon.Net - Ảnh sex Idol Nana Yagi - mùi hương của mùa xuân
MauLon.Net - Ảnh sex Idol Nana Yagi - mùi hương của mùa xuân
MauLon.Net - Ảnh sex Idol Nana Yagi - mùi hương của mùa xuân
MauLon.Net - Ảnh sex Idol Nana Yagi - mùi hương của mùa xuân

************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 18 - 5 -2024

xxx

HCM-ThungRac**********

Vụ ám sát Thủ tướng Slovakia: Cảnh sát Slovakia khám xét nhà nghi phạm



Ngày 17/5, Cảnh sát Slovakia đã khám xét nhà của đối tượng bị cáo buộc dùng súng bắn Thủ tướng Robert Fico khiến ông bị thương nặng.

Nhân viên an ninh hỗ trợ Thủ tướng Robert Fico (giữa) sau khi ông bị bắn tại Handlova. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo đoạn video do kênh truyền hình Markiza TV công bố, cảnh sát đã áp giải nghi phạm đến căn hộ mà y sống cùng vợ ở thị trấn Levice, miền Tây Slovakia. Hình ảnh trên truyền thông cho thấy nghi phạm mặc áo chống đạn và đội mũ bảo hiểm. Trong cuộc khám xét kéo dài vài giờ đồng hồ, cảnh sát đã thu giữ máy tính và nhiều tài liệu.

Hiện cuộc điều tra vẫn đang diễn ra. Cảnh sát không công bố danh tính của nghi phạm, nhưng các phương tiện truyền thông đưa tin nghi phạm là Juraj Cintula. Theo truyền thông Slovakia, nghi phạm 71 tuổi này từng là nhân viên bảo vệ tại một trung tâm thương mại, đồng thời là tác giả của 3 tập thơ và là thành viên của Hội Nhà văn Slovakia. Con trai nghi phạm cho biết đối tượng này sở hữu súng hợp pháp. Ngày 16/5, nghi phạm bị cáo buộc tội cố ý giết người trong vụ việc mà Chính phủ Slovakia gọi là một vụ ám sát có động cơ chính trị.

Cảnh sát tiến hành khám xét nơi ở của đối tượng bị cáo buộc dùng súng bắn Thủ tướng Slovakia Robert Fico ở thị trấn Levice ngày 17/5/2024. Ảnh: AFP/TTXVN

Thủ tướng Fico bị nghi phạm bắn nhiều phát súng khi đang giao lưu với người ủng hộ trên đường phố sau cuộc họp chính phủ ở thị trấn Handlova, miền Trung nước này. Sức khỏe của Thủ tướng Fico vẫn đang trong tình trạng nghiêm trọng. Các bác sĩ Slovakia dự kiến sẽ tiến hành hội chẩn vào ngày 20/5 để đánh giá tình hình, cũng như thảo luận khả năng chuyển ông từ Banska Bystrica đến thủ đô Bratislava.

Vụ ám sát nhằm vào Thủ tướng Slovakia đang làm dấy lên lo ngại về tình trạng bạo lực gia tăng ở nước này trong bối cảnh chỉ vài tuần nữa là diễn ra cuộc bầu cử nghị viện châu Âu.


********

Ảo thuật gia David Copperfield gây chấn động với bê bối xâm hại tình dục liên hoàn giàu cỡ nào?

Thanh Tâm

Sáng ngày 16/5 (theo giờ Việt Nam), The Guardian và hàng loạt tờ báo lớn thế giới bất ngờ tung tin chấn động về vụ án tình dục với những số liệu đi kèm gây sốc về ảo thuật gia vĩ đại nhất thế giới 67 tuổi David Copperfield. Những lần thực hiện hành vi đồi bại của y được cho là trải dài suốt 3 thập kỷ, 16 nạn nhân đồng loạt đứng lên tố cáo và hơn nửa số nạn nhân đều khẳng định từng bị xâm hại lúc mới 15-18 tuổi.

Ảo thuật gia David Copperfield gây chấn động với bê bối xâm hại tình dục liên hoàn giàu cỡ nào? - Ảnh 1.

Ảo thuật gia nổi tiếng David Copperfield vướng bê bối gây chấn động

Là một trong những ảo thuật gia nổi tiếng bậc nhất mọi thời đại, danh tiếng của David Copperfield được xây dựng từ hàng loạt các màn biểu diễn như làm Tượng Nữ thần Tự do biến mất hay đi bộ qua Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc. Nhưng có lẽ thành tựu lớn nhất của ông là khối tài sản khổng lồ lên đến 10 con số mà ông tích lũy được trong suốt sự nghiệp kéo dài 3 thập kỷ của mình.

Theo Forbes, nhà ảo thuật nổi tiếng này có tài sản ròng ước tính khoảng 1 tỷ USD sau nhiều năm lưu diễn vòng quanh thế giới. Được biết, trong suốt năm tháng đỉnh cao, ảo thuật gia 67 tuổi kiếm được từ 40 - 60 triệu USD/năm. Đa phần số tiền mà ông kiếm được đều đến từ các buổi biểu diễn của ông tại MGM Grand, Las Vegas (Mỹ). Kể từ năm 2018, David Copperfield lần đầu tiên đạt danh hiệu tỷ phú và vẫn là ảo thuật gia giàu có nhất hành tinh tính đến thời điểm hiện tại.

Ảo thuật gia David Copperfield gây chấn động với bê bối xâm hại tình dục liên hoàn giàu cỡ nào? - Ảnh 2.

David Copperfield sở hữu bộ sưu tập đồ sộ

Với khối tài sản khổng lồ, David Copperfield sở hữu bộ sưu tập dụng cụ ảo thuật đồ sộ. Không những thế, ông còn nắm trong tay danh mục đầu tư bất động sản lớn bao gồm 11 hòn đảo ở Bahamas và một khu nghỉ dưỡng tại đây. Theo đó, khu nghỉ dưỡng này mang đến trải nghiệm sang chảnh tuyệt đối với chi phí thuê hàng đêm lên tới 50.000 USD (1,2 tỷ VND) kèm theo yêu cầu lưu trú tối thiểu bốn đêm.

Ngoài tài sản ở Bahamas, David Copperfield còn sở hữu một dinh thự trị giá 18 triệu USD ở Nevada và một căn hộ 4 tầng sang trọng ở thành phố New York với trị giá ước tính khoảng 60 triệu USD.

Ảo thuật gia David Copperfield gây chấn động với bê bối xâm hại tình dục liên hoàn giàu cỡ nào? - Ảnh 3.

Ảo thuật gia David Copperfield gây chấn động với bê bối xâm hại tình dục liên hoàn giàu cỡ nào? - Ảnh 4.

Ảo thuật gia này sở hữu khối tài sản ròng khổng lồ cùng nhiều bất động sản giá trị

David Copperfield, tên thật là David Seth Kotkin vào ngày 16 tháng 9 năm 1956, tại Metuchen, New Jersey (Mỹ). Ông bắt đầu cuộc hành trình vào "thế giới phép thuật" từ khi còn nhỏ và làm nên lịch sử khi trở thành người trẻ nhất từng được nhận vào Hiệp hội ảo thuật gia Hoa Kỳ ở tuổi 12.

Nguồn: Forbes, Celebrity Network


***********

Người vợ cắt "của quý" của chồng lĩnh 4 năm tù, chồng lựa chọn tha thứ

VTC News

Theo các công tố viên tại Tòa án thành phố Atibaia, Brazil, Daiane dos Santos Farias (34 tuổi) thừa nhận rằng vào ngày 22/12/2023, cô đã dụ chồng là Gilberto Nogueira de Oliveira (39 tuổi) lên giường với hứa hẹn quan hệ tình dục, nhưng sau khi tắt đèn, Farias trói tay chân chồng vào giường rồi dùng dao cạo cắt bỏ bộ phận sinh dục của anh, xả xuống bồn cầu.

Nguyên nhân của hành động tàn bạo này là cô phát hiện chồng mình có quan hệ tình dục với người khác.

Điều đáng kinh ngạc là Farias đã làm lành với chồng và thậm chí anh còn trả tiền cho đội ngũ pháp lý của vợ tại phiên tòa.

Người vợ cắt của quý của chồng lĩnh 4 năm tù, chồng lựa chọn tha thứ - Ảnh 1.

Daiane dos Santos Farias và chồng. (Ảnh: CEN)

Ngày 15/5 vừa qua, thẩm phán Roberta Layaun Chiappeta de Moraes Barro đã kết án Farias 4 năm 5 tháng tù với tội gây tổn hại cơ thể nghiêm trọng. Mức án cao nhất cho tội này là 8 năm tù. Tòa án cho biết, cô thả bộ phận cơ thể bị cắt rời của chồng xuống bồn cầu vì "nghe nói rằng nó có thể được gắn lại".

Nogueira de Oliveira hiện được lắp dương vật giả. Anh đã tự trách bản thân vì mình sai khi lừa dối vợ. Người đàn ông này thậm chí còn gọi vợ là "người phụ nữ tuyệt vời" và cho biết "cô ấy yêu tôi rất nhiều". Tuy nhiên theo Nogueira de Oliveira, vợ anh là người có tính chiếm hữu, gần đây đã đập vỡ chiếc điện thoại di động mới của chồng trong cơn ghen tuông.

Người đàn ông 39 tuổi nói thêm: “Cô ấy là người sẽ có tác động tiêu cực đến cuộc đời tôi mãi mãi, nhưng Chúa sẽ tha thứ cho cô ấy và tôi cũng vậy".

Người vợ cắt của quý của chồng lĩnh 4 năm tù, chồng lựa chọn tha thứ - Ảnh 2.

Farias đến đầu thú tại đồn cảnh sát. (Ảnh: CEN)

Theo truyền thông địa phương, Farias đã cùng anh trai đến đơn vị cảnh sát địa phương đầu thú ngay sau vụ tấn công.


***********

Vợ giật điện thoại vì thấy chồng gọi cho phụ nữ khác, mẹ vợ lao vào gây ra thảm cảnh thương vong

ÁI VI

Vào lúc 00:20 ngày 17/5, tại một khu dân cư ở Maha Sawat, huyện Bang Kruai, tỉnh Nonthaburi (Thái Lan), một vụ án mạng kinh hoàng đã xảy ra khi bà Anan (55 tuổi, được cảnh sát giấu họ) dùng dao bếp đâm chết con rể mình là anh Warakorn (38 tuổi) ngay tại ngôi nhà của họ.

Vợ giật điện thoại vì thấy chồng gọi cho phụ nữ khác, mẹ vợ lao vào gây ra thảm cảnh thương vong - Ảnh 1.

Vợ giật điện thoại vì thấy chồng gọi cho phụ nữ khác, mẹ vợ lao vào gây ra thảm cảnh thương vong - Ảnh 2.

Cảnh sát địa phương đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường vụ án mạng chỉ sau ít phút được thông báo. Họ phát hiện nạn nhân nằm trên vũng máu với các vết thương chí mạng tại ngực trái, cắt qua cơ hoành và chấn thương nặng tại cổ tay cũng như vai phải. Bà Anan tay cầm dao dính máu và trông rất hoảng loạn đã bị cảnh sát khống chế ngay lập tức.

Theo lời kể của cô Kanyakorn - vợ của nạn nhân, vốn chung sống với chồng hơn 20 năm, mối quan hệ giữa người chồng và mẹ vợ đã căng thẳng từ lâu. Trước khi sự việc xảy ra, cô bắt gặp chồng mình đang gọi điện thoại video với một người phụ nữ khác. Khi cô cố giật lấy điện thoại của chồng thì bà Anan xông vào một cuộc ẩu đả đã diễn ra dẫn đến việc chồng cô bị mẹ vợ đâm chết.

Nghi can Anan đã được thẩm vấn vào sáng này và đưa ra lời khai khác với con gái. Bà nói rằng thấy con gái và con rể cãi nhau kịch liệt nên quyết định bước vào can. Ngay khi đó, bà nhìn thấy con dao bếp gần phía con rể và lo sợ anh ta sẽ dùng dao đâm con gái mình nên đã chộp lấy con dao. Sau đó đôi bên ẩu đả và bà không rõ đã đâm con rể vào lúc nào.

Vợ giật điện thoại vì thấy chồng gọi cho phụ nữ khác, mẹ vợ lao vào gây ra thảm cảnh thương vong - Ảnh 3.

Cơ quan chức năng đã đưa nghi can và các nhân chứng đến đồn cảnh sát để tiếp tục điều tra lấy lời khai. Mặc dù động cơ cụ thể của vụ án chưa được làm sáng tỏ, nhưng nhiều khả năng đây là kết quả của một mâu thuẫn gia đình đã tích tụ từ lâu.

Sự việc này không chỉ gây rúng động cho cộng đồng địa phương mà còn thu hút sự chú ý của dư luận khắp nơi. Cảnh sát Thái Lan đang tiếp tục phân tích hiện trường và thu thập thêm bằng chứng.

Theo Khaosod, Matichon


*************

Ông Thích Minh Tuệ: 'Tôi chưa từng nhận là tu sĩ'



Ông Thích Minh Tuệ nói từng đi tu, nhưng chưa có duyên ở chùa và cảm thấy chưa xứng đáng làm tu sĩ bởi "đạo đức của mình chưa đạt đến cảnh giới đó".

Trưa 17/5, trên hành trình từ Bắc trở vào Nam, ông Thích Minh Tuệ, tên thật là Lê Anh Tú, 43 tuổi, dừng chân nghỉ ngơi tại bãi đất trống ở xã Cẩm Thịnh, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh. Hàng trăm người đã vây quanh ông nghe trò chuyện, trong đó có một số đàn ông mặc trang phục giống người tu hành. Khi nói chuyện, ông Tú luôn xưng mình là "con".

Chia sẻ với VnExpress, ông Tú cho biết quê gốc ở xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Năm 1994, gia đình chuyển vào tỉnh Gia Lai sinh sống. Trước đây ông từng có thời gian ngắn tu tập tại một ngôi chùa, được đặt pháp danh là Thích Minh Tuệ. "Minh có nghĩa là sáng, tuệ là trí tuệ, ý nghĩa cái tên là con đường soi sáng. Sau này khi cảm thấy không còn duyên ở chùa, tôi ra ngoài và vẫn giữ pháp danh này", ông giải thích.

Ông Tú cho hay mình không phải là tu sĩ Phật giáo, không tu tập và không là nhân sự của bất cứ ngôi chùa, cơ sở tự viện nào của Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Những năm qua, ông chỉ nghe lời giảng của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, tập học tu hạnh đầu đà. Tu hạnh này có 13 pháp khổ hạnh, trong đó hạnh đầu đà là một trong những pháp môn cao nhất và kinh điển nhất của Phật pháp. Người tu hạnh đầu đà chấp nhận những khó khăn trong các vấn đề ăn, mặc, ở (mặc áo vá, khất thực, ngày ăn một bữa, không nhận tiền cúng dường, khước từ mọi tiện nghi...).

Để theo tu hạnh đầu đà, ông Tú bắt đầu đi bộ tới nhiều tỉnh thành từ năm 2017. Thời gian đầu, đôi lúc ông di chuyển bằng xe khách. Năm 2020 đến nay, ông Tú luôn bộ hành tuyệt đối, chỉ đôi lúc di chuyển bằng đường thủy thì phải dùng thuyền hoặc đò qua sông. Đến nay, ông đã đặt chân đến gần như khắp mọi miền đất nước, chỉ còn ba tỉnh Tây Ninh, Trà Vinh, Bến Tre là chưa tới bởi những địa phương này không nằm trên trục đường chính.

"Hành trình của con là muốn bộ hành trọn đời. Mục đích không nhằm truyền tải điều gì, bởi mọi điều trong Phật pháp đã có Đức Phật Thích Ca Mâu Ni dạy rồi. Con chỉ muốn thực hành những lời dạy của đức Phật, nhằm giúp hoàn thiện bản thân. Lúc đi bộ con luôn ước nguyện cho mọi người khi nào cũng được hạnh phúc, sống vui vẻ với gia đình", ông Tú nói.

Ông Tú chia sẻ trước đây từng nghi ngờ những lời dạy của đức Phật, nay chín chắn hơn nên muốn học tập, làm theo những lời dạy đó để xem có được hạnh phúc, an lạc không. Khi quyết định bỏ nhà, bỏ việc để bộ hành, bản thân ông đã suy nghĩ rất kỹ, sau đó mới xin phép bố mẹ lên đường.

Vì quyết tâm theo khổ hạnh đầu đà nên quá trình đi bộ ông Tú luôn tự nhặt các tấm vải vứt ở bên đường hoặc trong thùng rác rồi may lại làm quần áo mặc, ai đó cố tình vứt cho ông sẽ không nhận. Mỗi ngày ông chỉ ăn một bữa. Khi đi trên đường, nếu gặp người có tâm, có duyên gửi cơm chay hoặc nước thì ông dùng vừa đủ. Qua các con sông, suối ông dừng lại tắm sửa. Buổi tối, ông thường nghỉ ngơi bên đường, những lúc muốn đi vệ sinh thì ghé vào các cây xăng.

"Đối với con thì tất cả hành trình đi bộ đều không khó khăn. Khi di chuyển, nếu tâm mình an lạc, hạnh phúc và vượt qua được những trắc trở thì sẽ cảm thấy không còn bất cứ trở ngại gì ở phía trước nữa", ông nói.

Quá trình đi bộ, có nhiều người mang áo giống nhà sư đi theo, ông Tú nói họ không phải đệ tử của mình, nhưng nếu ai muốn đi cùng thì cũng không cản. Thỉnh thoảng nghỉ ngơi trò chuyện, ông luôn khuyên họ nhớ xin phép gia đình, nếu khi nào cảm thấy không muốn tiếp tục hành trình thì có thể trở về nhà.

"Còn nếu ai đó phát tờ rơi hay nhận tiền bạc rồi nói con chung với họ là không đúng. Đồ đạc con tự mang, không cần những người đi cùng bảo vệ hay nhận tiền thay. Họ nhận thì họ tự chịu, ai làm tự nhận lấy hậu quả và bị xử lý", ông Tú nói.

Về việc những ngày gần đây, khi đi bộ qua các tỉnh thành được nhiều người dân vây quanh chụp ảnh, quay phim, ông Tú cho hay nếu mọi người đi theo mình để tập bộ hành, rèn luyện sức khỏe, bước thẳng hàng, giữ yên lặng trật tự thì tốt. Còn tập trung chen nhau xô đẩy để ghi hình, phát trực tiếp, la ó lộn xộn thì không nên, bởi việc tạo ra ồn ào sẽ gây ra sự khó chịu cho những người xung quanh.

Dù không liên lạc với gia đình suốt 6 năm qua bởi không đùng điện thoại, mạng xã hội, song ông Tú chia sẻ lúc nào cũng nhớ tới công ơn sinh thành, dưỡng dục của bố mẹ. Bản thân luôn tâm niệm làm theo lời Phật dạy để đền ơn, cầu nguyện cho người thân, gia đình được may mắn, bình an. Không có tài sản, vật chất, nhưng ông cho người thân niềm tin là không bao giờ làm khổ họ, ví dụ như để xảy ra vi phạm pháp luật hay làm ảnh hưởng tới các tổ chức Phật giáo.

Phản hồi việc Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam khẳng định ông Tú không phải là tu sĩ Phật giáo, ông Tú nói không liên quan đến văn bản trên. Từ lâu nay ông chưa từng nhận là tu sĩ và bản thân cũng "cảm thấy chưa xứng đáng làm tu sĩ bởi đạo đức của mình chưa đạt đến cảnh giới đó".

Từ xã Ia Tô, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai, ông Lê Xuân, 84 tuổi, bố của ông Tú, chia sẻ gia đình có 4 người con, Lê Anh Tú là con thứ hai, học hết phổ thông thì đi nghĩa vụ. Khi xuất ngũ, Tú chuyển sang học trung cấp rồi theo người bạn về Phú Yên làm đo đạc địa chính cho một công ty tư nhân.

Đến năm 2015, Tú bất ngờ trở về nhà xin bố mẹ xuất gia để "giải thoát". Sau một đêm suy nghĩ, vợ chồng ông Xuân đồng ý cho con đi tu, song vẫn dặn dò Tú "đã quyết định đi tu thì đừng phá giới, còn không thì ở nhà làm ăn, lấy vợ".

Theo ông Xuân, trước lúc đi Tú nói sẽ theo học một tu viện ở Sài Gòn, từ đó đến nay, gia đình không còn liên lạc với con nữa. Mấy hôm trước người trong làng cho xem các video gây chú ý trên mạng, ông Xuân mới nhận ra con mình.

"Vợ chồng thấy con ăn uống kham khổ, gầy, đen cũng thương, nhưng cái nghiệp cháu vậy thì gia đình luôn ủng hộ. Mong con chân cứng đá mềm, không ham mê tiền bạc, vật chất và tu thành chín quả", ông Xuân nói.


Người cha kể về thời thơ ấu của 'sư Thích Minh Tuệ'

Hoàng Thanh

Người cha kể về thời thơ ấu của "sư Thích Minh Tuệ"

Ngày 17-5, ông Lê Xuân (84 tuổi, trú xã Ia Tô, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) đã có những chia sẻ về thời thơ ấu và quá trình đi tu của con trai là ông Lê Anh Tú - 43 tuổi, người được gọi là "sư Thích Minh Tuệ".

Theo ông Xuân, từ năm 1994, gia đình ông từ quê ở huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh vào nơi ở hiện tại để lập nghiệp. Hiện gia đình đang ở trong ngôi nhà hai tầng khang trang.

Người cha kể về thời thơ ấu của sư Thích Minh Tuệ - Ảnh 2.

Ông Lê Xuân kể về thời thơ ấu của con và khi con quyết tâm đi tu

Gia đình ông Xuân có 4 người con, ông Tú là con thứ 2 trong gia đình.

Trong nhà, ông Tú là người con ngoan, học thuộc dạng khá. Học xong phổ thông, ông Tú đi bộ đội. Sau đó, ông Tú theo học Trường Trung cấp lâm nghiệp Tây Nguyên (tại tỉnh Gia Lai).

Ra trường, ông Tú làm đo đạc cho một công ty tư nhân. Từ trước tới giờ, gia đình không thấy ông Tú có bạn gái, tư tưởng không muốn lấy vợ.

Đến năm 2015, ông Tú bất ngờ xin gia đình đi tu. "Con xin thì tôi cũng nói đi tu là một việc rất là khó khăn. Đã quyết tâm đi tu thì tu cho đạt. Tu không đạt mà phá giới, bỏ về là không được" – ông Xuân kể lại.

Sau một đêm suy nghĩ, sáng hôm sau, ông Xuân hỏi lại thì thấy con trai vẫn quyết tâm xuất gia nên vợ chồng ông Xuân đồng ý cho con đi tu. Trước khi đi tu, ông Tú đã tặng cho người cha 1 chiếc đồng hồ, một điện thoại, một tủ lạnh và tặng thêm cho cha mẹ mỗi người 8 m vải vàng. Từ khi đi tu, ông Tú không liên lạc gì với gia đình.

Người cha kể về thời thơ ấu của sư Thích Minh Tuệ - Ảnh 3.

Ông Lê Anh Tú khi đi bộ đội. Ảnh gia đình cung cấp

"Vợ chồng tôi mong con đi tu thì mong cho con chân cứng đá mềm, tu luyện thành đạt, đừng tham sân si gì hết. Đến chết cũng đừng lấy đồng nào của ai" – ông Xuân gửi gắm.

Theo ông Xuân, mấy hôm trước hai vợ chồng khi xem được video về con mình trên mạng xã hội, thấy con gầy, đen hai vợ chồng rất thương. Thậm chí, thấy con ngày chỉ một bữa ăn chay, vợ ông Xuân thấy điều này là rất khổ. Tuy nhiên, ông Xuân thì thấy đó là rèn luyện bình thường.


************

Cuộc đời bi thảm của con trai 'nữ hoàng cải lương' Thanh Nga



5 tuổi, nghệ sĩ Hà Linh - con trai cố nghệ sĩ Thanh Nga phải chứng kiến cảnh cha mẹ bị ám sát, 15 tuổi bà ngoại qua đời để lại anh bơ vơ.
Hà Linh là con trai duy nhất của cố nghệ sĩ Thanh Nga. Cuộc đời anh trải qua nhiều nỗi đau: Tận mắt chứng kiển cảnh bố mẹ bị ám sát khi mới 5 tuổi, 15 tuổi anh bơ vơ vì người thân duy nhất là bà ngoại cũng qua đời.Mới đây, Hà Linh góp mặt trong chương trình Người kể chuyện đời. Tại đây, anh chia sẻ khoảnh khắc ám ảnh: "Sau vụ nổ lựu đạn ở rạp hát, mẹ bị ghim 2 mảnh vỡ trên người nhưng chưa lấy ra được. Bà ngoại có cử hai người đi theo mẹ cho yên tâm.

Hôm đó mẹ diễn xong, được đưa ra xe hơi, chạy tới ngã sáu thấy có xe hơi chạy theo nhưng sau đó chiếc xe rẽ hướng khác. Cả nhà cũng nhẹ nhõm đùa rằng chiếc xe này theo mình nãy giờ may mà không có chuyện gì.

Nhưng khi còn cách nhà khoảng 200m, một chiếc xe gắn máy chạy tới mở cửa xe, kéo một chú bảo vệ ra ngoài rồi chĩa súng vào chú ấy. Sau đó họ kéo tôi ra ngoài, mẹ giằng co giữ tôi lại còn bố thì bảo: Có chuyện gì vào nhà rồi nói chuyện.

Bố tôi chỉ nói thế chứ không có dấu hiệu phản kháng, nhưng họ quay súng bắn bố tôi. Mẹ thấy vậy thì nói với tôi: Bố chết rồi mẹ con mình chết theo luôn. Họ nghe thấy vậy, quay súng bắn mẹ tôi rồi bỏ đi. Tôi ngồi sau lưng mẹ nên không sao. Họ bắn mẹ tôi xong thì quay xe bỏ đi luôn".

Hà Linh thừa nhận anh không có nhiều ký ức về cha mẹ nên những khoảnh khắc ngắn ngủi ở bên 2 đấng sinh thành, anh không bao giờ quên được.Sau khi bố mẹ qua đời vì bị ám sát, Hà Linh được bà ngoại chăm lo: "Ông bà nội tôi mất trước khi bố mẹ tôi qua đời. Sau khi bố mẹ bị ám sát, tôi được bà ngoại đưa về chăm sóc. Đến năm 1988, bà ngoại qua đời. Năm đó, tôi mới 15 tuổi, phải tự lực cánh sinh.

Ngày bà ngoại mất, nhiều người trách móc tôi: Thằng Hà Linh đó, bà ngoại mất mà nó không rơi một giọt nước mắt nào".

Anh ngậm ngùi chia sẻ: "Tôi nghe họ nói vậy rồi thôi, không trả lời gì cả. Tôi mong họ có thể hiểu cho mình, vì từ sau khi chứng kiến bố mẹ mất, tôi không còn có thể rơi một giọt nước mắt nào, đâu còn nỗi đau nào lớn hơn. Sau đó tôi tự an ủi mình rằng ai rồi cũng phải chết".

Hà Linh tiết lộ, khi lớn lên anh cũng muốn theo nghiệp của mẹ nhưng không đủ năng lực để hát cải lương: "Tôi có thử hát, nhưng không đủ hơi. Học hết lớp 12, họ hàng muốn tôi đi xuất khẩu lao động nhưng tôi không thích đi xa như vậy, tôi nói muốn vào trường Sân khấu Điện ảnh.

Nhưng cả nhà bảo: Không có cách nào để tôi vào trường đó được hết, vì tôi quá xấu. Thú thực, suốt những năm học cấp 3, ngoại hình của tôi trông rất "ghê", ai hỏi tôi có phải con Thanh Nga không, tôi còn không dám nhận.

Mọi người thấy tôi nằng nặc đòi thi sân khấu thì bảo tôi thắp nhang cho tổ nghiệp, sau đó nhờ anh Hữu Châu tập tiểu phẩm để tôi thi vào trường sân khấu".Hà Linh cho biết, anh vào được trường Sân khấu Điện ảnh mới cảm thấy cuộc sống có niềm vui. Cũng trong quá trình học, anh phát hiện mình có năng khiếu diễn hài và nhanh chóng được kết nối để "chạy show" và thành lập nhóm hài San hô đỏ.

Tuy nhiên, Hà Linh cũng không thực sự có duyên với sân khấu hài. Anh chỉ được giao những vai nhỏ. Hiện tại, anh thừa nhận bản thân chỉ cố gắng theo nghề để duy trì truyền thống gia đình: "Tôi vẫn cố gắng giữ nghề chính là diễn hài để gìn giữ, phát huy truyền thống gia đình, không để mai một cái nghề mình đã học ở trường Sân khấu Điện ảnh.

Nhưng vì sân khấu hài không còn như xưa nên tôi tham gia ở các đài truyền hình, tham gia một số phim ảnh rồi lồng tiếng một số phim hoạt hình. Về kinh tế, tôi bây giờ không thể được như ngày xưa. Hồi xưa tôi đi diễn đều khắp các tụ điểm còn bây giờ đài truyền hình may ra một năm mời tôi được một hai lần. Tôi cũng không chen được vào ngành điện ảnh vì thế hệ trẻ bây giờ mạnh quá".

Có thời điểm quá áp lực về kinh tế, Hà Linh rời khỏi sân khấu để mở quán nhậu. Tuy nhiên, sau 3 tháng, phải uống cùng khách hằng ngày, anh thấy sức khỏe đi xuống nên từ bỏ.

Nam diễn viên chuyển sang bán hàng online nhưng thấy chất lượng các sản phẩm không thực sự tốt, sợ ảnh hưởng tới uy tín của gia đình nên anh cũng bỏ nghề.

NSƯT Thanh Nga sinh năm 1942. Bà được xem là “nữ hoàng sân khấu cải lương” những năm 1960 – 1970. Bà từng giành giải Thanh Tâm triển vọng với vai sơn nữ Phà Ca trong vở Người vợ không bao giờ cưới. Năm 1966, Thanh Nga giành giải Thanh Tâm xuất sắc với vai Giáng Hương trong vở Sân khấu về khuya.

Tên tuổi nữ nghệ sĩ gắn liền với nhiều vở cải lương đình đám: Tiếng trống Mê Linh, Nửa đời hương phấn, Bên cầu dệt lụa, Phụng Nghi đình, Thái hậu Dương Vân Nga, Tiếng sóng Tiêu Tương... Bà cũng góp mặt trong nhiều phim điện ảnh: Loan mắt nhung, Xa lộ không đèn, Sau giờ giới nghiêm, Lan và Điệp...

Năm 1978, bà bị ám sát. Sự ra đi của NSƯT Thanh Nga khiến khán giả và giới chuyên môn không khỏi bàng hoàng, đau xót. Đến nay, bà vẫn được nhiều thế hệ khán giả, nghệ sĩ vinh danh là "cô đào huyền thoại của sân khấu cải lương".


*********

MauLon.Net - Ảnh sex Idol Nana Yagi - mùi hương của mùa xuân
MauLon.Net - Ảnh sex Idol Nana Yagi - mùi hương của mùa xuân
MauLon.Net - Ảnh sex Idol Nana Yagi - mùi hương của mùa xuân
MauLon.Net - Ảnh sex Idol Nana Yagi - mùi hương của mùa xuân
MauLon.Net - Ảnh sex Idol Nana Yagi - mùi hương của mùa xuân
MauLon.Net - Ảnh sex Idol Nana Yagi - mùi hương của mùa xuân
MauLon.Net - Ảnh sex Idol Nana Yagi - mùi hương của mùa xuân
MauLon.Net - Ảnh sex Idol Nana Yagi - mùi hương của mùa xuân
MauLon.Net - Ảnh sex Idol Nana Yagi - mùi hương của mùa xuân
MauLon.Net - Ảnh sex Idol Nana Yagi - mùi hương của mùa xuân
MauLon.Net - Ảnh sex Idol Nana Yagi - mùi hương của mùa xuân
MauLon.Net - Ảnh sex Idol Nana Yagi - mùi hương của mùa xuân
MauLon.Net - Ảnh sex Idol Nana Yagi - mùi hương của mùa xuân
MauLon.Net - Ảnh sex Idol Nana Yagi - mùi hương của mùa xuân

************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm