Trang lá cải

Trang Lá cải 18 - 6 -2024

xxx


HCMBabui***********

Bắt 25 đối tượng liên quan vụ 3 người chết trên đường Láng


Bắt 25 đối tượng liên quan vụ 3 người chết trên đường Láng

Từ mâu thuẫn sau buổi tiệc sinh nhật, hai nhóm thanh niên ở Hà Nội, Vĩnh Phúc đã truy đuổi nhau khiến 3 người chết.

Ngày 17/6, Công an TP Hà Nội thông tin, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra lệnh bắt, giữ người trong trường hợp khẩn cấp, tạm giữ hình sự đối với 25 đối tượng về hành vi Giết người, Gây rối trật tự công cộng liên quan đến vụ 3 nam thanh niên tử vong tại đường Láng vào rạng sáng 12/6.

Theo tài liệu điều tra, xuất phát từ mâu thuẫn bột phát sau khi tham dự buổi tiệc sinh nhật, khoảng 23 giờ ngày 11/6/2024, hai nhóm đối tượng “Trẻ Giải Phóng” và “Toàn Bi Xôi” đã xảy ra mâu thuẫn, đuổi đánh nhau tại trước cửa số 03 Lê Trọng Tấn - Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội.

Sau khi bị đánh, nhóm “Trẻ Giải phóng” đã tụ tập, gọi thêm các đối tượng khác để tìm đánh nhau với nhóm “Toàn Bi Xôi”.

Trong đó, đối tượng Nguyễn Duy Trung Kiên đã gọi điện qua ứng dụng “Messenger” rủ N.T.N đi xuống Hà Nội hỗ trợ giải quyết mâu thuẫn. Sau đó Kiên gửi vị trí của mình tại khu vực ngã tư Lê Trọng Tấn - Trường Chinh cho N.T.N rồi đi về. Sau khi nhận được điện thoại của Kiên, N.T.N đã rủ thêm 12 đối tượng có quê quán tại Sóc Sơn, Vĩnh Phúc, mang theo hung khí dao, kiếm, vỏ chai thủy tinh đi từ Phúc Yên, Vĩnh Phúc xuống Hà Nội theo hướng cầu Nhật Tân - đường Láng - Trường Chinh để đánh nhau.

Lúc này, Kiều Đức Giang (là đối tượng cầm đầu nhóm “Trẻ Giải Phóng”) cũng tập hợp được 20 người đi trên 10 xe máy mang theo tuýp sắt gắn dao phóng lợn tập trung tại khu vực Giải Phóng, Trường Chinh tìm nhóm “Toàn Bi Xôi” để đánh nhau.

Khoảng 1h ngày 12/6, nhóm “Trẻ Giải Phóng” thấy “nhóm Vĩnh Phúc” đi xe máy trên đường, cầm theo dao kiếm, nên nhóm này nghĩ đây là "đối thủ" vừa đánh mình, do đó đã đuổi theo để đánh nhau.

Thấy vậy, “nhóm Vĩnh Phúc” điều khiển xe máy bỏ chạy theo hướng đường Láng - cầu Nhật Tân, đồng thời dùng chai bia thủy tinh ném về phía nhóm “Trẻ Giải Phóng” của Kiều Đức Giang.

Quá trình rượt đuổi, khi đến khu vực trước cửa số 790 đường Láng, Đống Đa, Hà Nội, xe của N.T.N bị Nguyễn Hoàng Thịnh (Sinh ngày 22/03/2006; trú tại Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội) điều khiển xe máy không BKS chở Trần Lâm Tuấn Huy (Sinh ngày 16/11/2003; trú tại Tân Giang, TP Cao Bằng, Cao Bằng) ngồi sau đạp vào đầu xe của N.T.N (có 02 người ngồi sau) khiến xe mất lái đâm vào dải phân cách giữa đường, gây tai nạn. Hậu quả: N.T.N và 01 người tử vong tại chỗ, 01 người được đưa đến Bệnh viện cấp cứu, sau đó tử vong.

Sau khi phát hiện 03 người ngã xe, nhóm “Trẻ Giải Phóng” của đối tượng Kiều Đức Giang đã bỏ trốn cho đến khi bị bắt giữ.

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra, bắt giữ các đối tượng để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Đến nay, Phòng Cảnh sát hình sự đã phối hợp Công an quận Đống Đa, Thanh Xuân điều tra, làm rõ các đối tượng gây án trong vụ việc trên.

Căn cứ tài liệu thu thập được, Cơ quan CSĐT - Công an TP Hà Nội đã ra Lệnh bắt, giữ người trong trường hợp khẩn cấp, Tạm giữ hình sự đối với 25 đối tượng về hành vi Giết người, Gây rối trật tự công cộng để điều tra, làm rõ các hành vi vi phạm pháp luật trong vụ 3 nam thanh niên tử vong tại đường Láng vào rạng sáng ngày 12/6.

Hiện Công an TP Hà Nội đang tiếp tục điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật.

T.M


*********

Bình Thuận: Tuyên án vụ giết người chấn động dư luận ở quán cà phê Pey

ĐẮC PHÚ

Tại phiên toà, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Đại Nghĩa 13 năm tù giam; Nguyễn Xuân Trọng 12 năm tù giam. Đồng thời, buộc 2 bị cáo phải bồi thường hơn 288 triệu đồng.

Ngày 17/6, Toà án nhân dân tỉnh Bình Thuận tuyên án vụ giết người đối với các bị cáo Nguyễn Đại Nghĩa (SN 2001), Nguyễn Xuân Trọng (SN 1996). Cả hai đều trú xã Tân Thành (huyện Hàm Thuận Nam).

Tại phiên toà, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Đại Nghĩa 13 năm tù giam; Nguyễn Xuân Trọng 12 năm tù giam. Đồng thời, buộc 2 bị cáo phải bồi thường cho bị hại số tiền 288.725.000 đồng.

Vụ án này từng gây xôn xao dự luận tại thành phố Phan Thiết, gây mất an ninh trật tự tại địa phương và gây hoang mang lo sợ trong quần chúng nhân dân.

Theo cáo trạng, vào khoảng 20h30 ngày 24/8/2023, trong khi đang uống cà phê tại quán Pey (thuộc khu phố 6, phường Phú Thủy, thành phố Phan Thiết), Nguyễn Xuân Trọng bị Nguyễn Tấn Hưng gọi ra đường Nguyên Hồng phía sau quán để nói chuyện.

Hồ sơ điều tra - Bình Thuận: Tuyên án vụ giết người chấn động dư luận ở quán cà phê Pey

Đại diện Viện kiểm sát tỉnh Bình Thuận công bố bản cáo trạng ngày 12/6. (Ảnh: Đắc Phú).

Lúc này, Lâm Hán Tiến và Hồ Việt Quốc V. đi tới đánh Trọng vì nợ tiền của vợ chồng Tiến. Thấy Trọng bị đánh, Nguyễn Đại Nghĩa là em của Trọng xông vào ngăn cản, bị V. dùng hung khí đánh trúng vai trái gây thương tích 1%. Trọng thấy Nghĩa bị V. đánh thì rút dao đã chuẩn bị sẵn từ trước xông vào đâm vào người V..

Tiếp tục, Nghĩa rút dao đã chuẩn bị từ trước xông đến cùng Trọng đánh nhau với V.. V. bị vấp té liền bị Nghĩa xông tới đâm. V. bỏ chạy và được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa An Phước nhưng đã tử vong. Nghe tin V. tử vong, Trọng và Nghĩa đã đến Công an xã Tân Thành (huyện Hàm Thuận Nam) đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội và giao nộp 2 con dao gây án.

Đại diện Viện kiểm sát cho rằng, bị cáo Nguyễn Xuân Trọng mặc dù mang sẵn dao trong người, nhưng khi bị Lâm Hán Tiến và V. dùng tay, chân và cây dũ đánh vào người, bị cáo chỉ đưa tay ra chống đỡ mà không rút dao ra để tấn công lại.

Đến khi Trọng thấy em mình là Nguyễn Đại Nghĩa bị V. dùng hung khí đánh thì bị cáo Trọng mới rút dao tấn công V..

Thấy Trọng rút dao, Nghĩa cũng rút dao từ trong người ra cùng Trọng đâm vào người bị hại Hồ Việt Quốc V. dẫn đến tử vong.

Hồ sơ điều tra - Bình Thuận: Tuyên án vụ giết người chấn động dư luận ở quán cà phê Pey (Hình 2).

2 bị cáo tại phiên toà xét xử ngày 12/6. (Ảnh: Đắc Phú).

Hội đồng xét xử nhận định: Đây là vụ án có đồng phạm mang tính chất giản đơn, các bị cáo Trọng và Nghĩa cùng nhận thức và tiếp nhận ý chí của nhau trong việc tham gia gây án, cùng sử dụng hung khí tấn công bị hại dẫn đến tử vong do vậy phải đồng chịu trách nhiệm chung trong vụ án với vai trò cùng là người thực hành.

Hành vi sử dụng hung khí đâm người khác của các bị cáo Trọng và Nghĩa là nguy hiểm cho xã hội, đã trực tiếp xâm phạm trái pháp luật đến tính mạng, sức khỏe của người khác, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự trị an tại địa phương.

Do đó, cần phải xét xử nghiêm nhằm răn đe, giáo dục và phòng ngừa tội phạm chung.

Đối với thương tích vùng đỉnh đầu, vùng vai của Nguyễn Xuân Trọng do Lâm Hán Tiến và Hồ Việt Quốc V. gây ra, do không đủ cơ sở xác định thương tật nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận không truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Cố ý gây thương tích đối với Lâm Hán Tiến là đúng quy định pháp luật.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã chuyển hồ sơ đến Công an thành phố Phan Thiết đề nghị xử phạt hành chính đối với Lâm Hán Tiến về hành vi nêu trên.

Hồ sơ điều tra - Bình Thuận: Tuyên án vụ giết người chấn động dư luận ở quán cà phê Pey (Hình 3).

Quang cảnh phiên toà xét xử ngày 12/6. (Ảnh: Đắc Phú).

Còn đối với hành vi cho vay tiền của Nguyễn Thị Bích Trâm và Lâm Hán Tiến, quá trình điều tra nhận thấy có dấu hiệu của tội cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã chuyển thông tin tội phạm đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Phan Thiết để tiếp tục xác minh, làm rõ theo quy định pháp luật.  

Các bị cáo Nguyễn Xuân Trọng và Nguyễn Đại Nghĩa thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, tác động gia đình bồi thường thiệt hại, sau khi phạm tội đã ra đầu thú khai nhận hành vi, có ông, bà nội tham gia 2 cuộc kháng chiến và được tặng huân chương, huy chương.

Riêng bị can Nghĩa có nhân thân tốt, là quân nhân xuất ngũ nên các bị can được hưởng các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi bổ sung năm 2017).


************

Trước khi thi đại học, con gái đưa 1 yêu cầu khiến bố mẹ tái mặt: Đành cắn răng chi ra 450 triệu đồng!

Tiểu Lam

Ngày còn bé, khi đi học đạt điểm cao, chúng ta sẽ nhận được lời khen ngợi từ người thân trong gia đình như ông bà, bố mẹ... Một số gia đình còn có những thêm những "phần thưởng" để "khuyến khích" con đạt được thành tích cao hơn nữa trong học tập. Hành động này vốn không phải xấu, tuy nhiên trong 1 số trường hợp "đặc biệt" như câu chuyện của một gia đình tới từ Sơn Đông, Trung Quốc dưới đây thì lại khiến nhiều người phải suy ngẫm.

Trước khi thi đại học, con gái đưa yêu sách khiến bố mẹ chết lặng

Kỳ thi đại học tại Trung Quốc thường được tổ chức vào khoảng tháng 6 hàng năm. Đây là giai đoạn không chỉ các thí sinh mà đến chính phụ huynh cũng phải nín thở để chuẩn bị mọi thứ chu toàn nhất cho các con, giúp các con có tâm lý thoải mái để đi hoàn thành bài thi tốt nhất có thể.

Tuy nhiên, khác với các gia đình khác lo lắng về việc con làm bài thi không tốt, bố mẹ của một em học sinh tới từ Sơn Đông, Trung Quốc còn đau đầu với yêu sách của chính con gái họ.

Trước khi kỳ thi đại học diễn ra, cô con gái của họ tuyên bố rằng: "Bố mẹ phải cho con tiền để làm phẫu thuật thẩm mỹ, nếu không con sẽ làm bài thi không tốt". Bố mẹ của cô gái sau khi nghe xong thì vô cùng bàng hoàng. Ban đầu nghe xong họ vốn cho rằng con gái chỉ nói đùa, không ngờ thái độ của con gái rất nghiêm túc. Lúc bấy giờ hai vợ chồng mới biết đây là lời đe dọa thực sự.

Sau nhiều lần khuyên can, nói chuyện với con không thành. Cuối cùng, bố mẹ của nữ sinh đã phải đồng ý với yêu sách này của con gái. Trước ngày con gái đi thi, cả hai đã phải đặt lịch và đóng 1 khoản cọc tiền phẫu thuật.

Trước khi thi đại học, con gái đưa 1 yêu cầu khiến bố mẹ tái mặt: Đành cắn răng chi ra 450 triệu đồng! - Ảnh 1.

Yêu cầu đòi đi làm phẫu thuật thẩm mỹ của cô gái đưa ra khiến ai nghe xong cũng ngỡ ngàng. Ảnh minh hoạ

Ngay ngày đầu tiên khi cô con gái thi xong, cô bé sống chết đòi bố mẹ đưa đi Quảng Châu để thực hiện phẫu thuật cắt sửa mí mắt, nâng mũi, gọt cằm và hút mỡ. Với hàng loạt các cuộc phẫu thuật chỉnh hình với yêu cầu cao, chi phí bỏ ra đã hết hơn 130.000 NDT (khoảng hơn 450 triệu đồng).

Sau cùng bố mẹ của cô gái đành cắn răng quẹt thẻ chi trả khoản tiền phẫu thuật này cho con gái theo đúng lời hứa trước đó.

Hiện tượng kỳ lạ: Làn sóng "phẫu thuật chỉnh hình sau thi đại học"

Không chỉ mỗi gia đình tới từ Sơn Đông kể trên, làn sóng "phẫu thuật chỉnh hình sau thi đại học" đã và đang âm thầm thay đổi nhận thức của không ít học sinh, sinh viên tại Trung Quốc.

Trước khi thi đại học, con gái đưa 1 yêu cầu khiến bố mẹ tái mặt: Đành cắn răng chi ra 450 triệu đồng! - Ảnh 2.

Vừa ra khỏi phòng thi đại học, con gái đòi làm 1 việc khiến bố mẹ tái mặt. Ảnh minh hoạ

Theo đó, một gia đình khác có bố mẹ là giáo sư tại trường Đại học Thanh Hoa cũng đau đầu khi con gái 18 tuổi kiên quyết đòi làm phẫu thuật thẩm mỹ. Cả nhà 3 người cùng tới cơ sở làm phẫu thuật thẩm mỹ để khuyên bảo con gái. Tuy nhiên sau cùng bố mẹ vẫn "đầu hàng" trước quyết định của con.

Bên cạnh đó cũng có những gia đình, bố mẹ kiên quyết không đồng ý cho làm phẫu thuật. Tuy nhiên con gái đã qua sinh nhật 18 tuổi nên đã tự mình làm chủ, lén ký giấy "đồng ý" làm phẫu thuật. Vào lúc cô con gái chuẩn bị vào làm phẫu thuật thì người nhà phát hiện và gọi điện tới đe dọa: "Tôi là người nhà của Vương, chúng tôi không đồng ý làm phẫu thuật, nếu bên anh cố ý làm phẫu thuật thì đừng trách cả nhà tôi". Vì hành động ngăn cản này mà mối quan hệ giữa con cái và bố mẹ trở nên vô cùng căng thẳng.

Trước khi thi đại học, con gái đưa 1 yêu cầu khiến bố mẹ tái mặt: Đành cắn răng chi ra 450 triệu đồng! - Ảnh 3.

80% học sinh tới làm đẹp có ngoại hình không xấu. Ảnh minh hoạ

Đáng nói, những tình huống kể trên không còn hiếm gặp tại Trung Quốc. Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ họ Quách của Bệnh viện Đại học Y Liên minh Bắc Kinh cho biết, trước đây trung bình mỗi ngày anh chỉ thực hiện 3 - 4 ca phẫu thuật. Tuy nhiên, vào kỳ nghỉ hè một hai năm trở lại đây, có những ngày anh ấy phải thực hiện hơn chục ca phẫu thuật. Trong đó không ít em học sinh là "tân sinh viên" tới để thay đổi diện mạo của mình.

Càng đáng nói hơn cả, bác sĩ Quách cho biết: "80% học sinh tới làm đẹp có ngoại hình không xấu". Tuy nhiên, với nhiều lý do khác nhau nên những em học sinh này cảm thấy không hài lòng với cơ thể của mình.

Việc theo đuổi cái đẹp không phải là điều sai trái, tuy nhiên, bác sĩ Quách cho biết, cha mẹ nên nâng cao nhận thức cho các con. Đồng thời hãy trao đổi cởi mở vấn đề này và đồng hành cùng các con tìm các cơ sở uy tín rồi hãy tiến hành phẫu thuật để tránh tiền mất tật mang.

Độ tuổi phẫu thuật thẩm mỹ đang ngày càng trẻ hóa nhanh chóng, cha mẹ nên chú ý hơn tới con em mình, đặc biệt là những đứa trẻ dưới 18 tuổi.


***********

Lý do nữ chính "Titanic" nói hôn Leonardo Dicaprio là ác mộng



Đằng sau nụ hôn kinh điển trong "Titanic" là câu chuyện "dở khóc dở cười" của hai diễn viên.


Leonardo Dicaprio và Kate Winslet trong "Titanic". Ảnh: Nhà sản xuất

Trong cuộc phỏng vấn với Variety mới đây, Kate Winslet chia sẻ về kỉ niệm đóng vai nữ chính Rose trong "Titanic". Cô kể lại cảnh hôn với Leonardo Dicaprio.

Cô khẳng định, các cô gái đều ao ước được hôn Leonardo nhưng cảnh hôn giữa họ không ngọt ngào như những gì khán giả thấy trên màn ảnh.

Nữ diễn viên không chỉ lo diễn xuất mà còn đảm nhận vai trò chỉnh sửa lớp trang điểm cho chính cô và bạn diễn.

"Cuối cùng, tôi cảm giác như đang mút một thanh chocolate caramel sau mỗi lần quay vì lớp trang điểm của cậu ấy chảy ra. Leonardo không thể ngừng cười. Chúng tôi quay đi quay lại cảnh này khoảng 4 lần vì đạo diễn muốn ánh sáng được như ý", Kate Winslet chia sẻ.

Nữ chính "Titanic" cho hay, cảnh hôn này là "một mớ hỗn độn" và là một cơn ác mộng cho cả hai diễn viên. Cô thậm chí đã cất cọ và mút trang điểm trong áo để tranh thủ dặm lại giữa các lần quay.

Chưa kể, Kate Winslet còn phải chịu đựng cảm giác khó thở, ngột ngạt vì chiếc áo nịt ngực bó sát.


Leonardo Dicaprio và Kate Winslet trong hậu trường “Titanic“. Ảnh: New York Post

Từng chia sẻ về những cảnh nóng với bạn diễn Leonardo DiCaprio, Kate Winslet nói: “Chúng tôi không còn là mình trong khoảnh khắc ấy. Cả hai bị khóa trong không gian kín, Rose trong tôi thực sự đắm chìm trong tình yêu dành cho Jack của Leo. Khi cảnh quay kết thúc, Leo đứng dậy và đi ra chỗ khác còn tôi thì suy nghĩ ‘Thật là xấu hổ, kết thúc rồi’”.

Thậm chí, ngay trong những ngày đầu quay phim, khi Kate và Leonardo DiCaprio chưa hề thân thiết thì cô đã vô tình "hớ hênh" trước mặt bạn diễn. Sự cố bất ngờ lại khiến cặp sao trở nên thân thiết.

Hàng chục năm sau, Leonardo và Kate vẫn coi nhau là tri kỷ. Kate Winslet cho biết, cô duy trì được tình bạn "kì lạ" với Leonardo DiCaprio suốt 2 thập kỉ qua là bởi cả hai… không yêu nhau.

"Titanic" có kinh phí khổng lồ lên đến 200 triệu USD, một con số cao vượt trội hơn cả giá trị thực của con tàu Titanic.

James Cameron đã bất chấp khó khăn, phục dựng lại một phần con tàu Titanic dài gần 225m, đầu tư bối cảnh đại dương rộng lớn tại một hồ bơi có sức chứa 64 triệu lít nước.

Sau khi ra mắt, “Titanic” trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại ở thời điểm đó. Tác phẩm chiến thắng 11 giải Oscar, trong đó có giải thưởng Phim hay nhất vào năm 1998.


***********

Ẩn ý sau bức ảnh Thân vương William và 3 con: Vì sao Vương phi Kate lại chọn ảnh chụp từ phía sau lưng?

Ái Vi

Mới đây, nhân dịp Ngày của Cha, bức ảnh gia đình Thân vương William do Vương phi Kate chụp từ phía sau đã khiến cộng đồng mạng vô cùng thích thú. Chuyên gia ngôn ngữ cơ thể Judi James đã có những nhận định sâu sắc về ý nghĩa của bức ảnh này. Chia sẻ với tờ Mirror, bà cho biết: "Bức ảnh dược chụp từ phía sau, họ tránh giao tiếp trực tiếp với ống kính. Điều đó cho thấy đây là một khoảnh khắc thân mật và đầy yêu thương được ghi lại một cách tự nhiên chứ không phải là một bức ảnh được dàn dựng để thu hút người xem."

Ẩn ý sau bức ảnh Thân vương William và 3 con: Vì sao Vương phi Kate lại chọn ảnh chụp từ phía sau lưng? - Ảnh 1.

Trước đó, tài khoản mạng xã hội chính thức của gia đình xứ Wales đã đăng bức ảnh Vương tôn George, Vương tôn Louis và Vương tôn nữ Charlotte chụp cùng cha mình, Thân vương William, tại Norfolk vào tháng trước. Bức ảnh được ký tên bởi cả ba người con của Thân vương William. Đây cũng là lần đầu tiên một bài đăng trên mạng xã hội của gia đình Thân vương được ký tên bởi các con của anh. Trên X (trước đây là Twitter), dòng tin nhắn: "Chúng con yêu bố. Chúc mừng ngày của Cha" được ký bởi "G, C & L".

Bài đăng đầy tình cảm này được chia sẻ sau khi chính Thân vương William cũng đăng tải một bài viết đầy xúc động để tri ân Vua Charles. Anh cũng tiết lộ biệt danh trìu mến của mình dành cho Vua cha. Trên mạng xã hội, Thân vương xứ Wales viết: "Chúc mừng "Pa" nhân Ngày của Cha, W" kèm theo đó là bức ảnh chụp Thân vương William khi còn nhỏ đứng cạnh Vua Charles, lúc này là Thái tử, với một quả bóng nhỏ dưới chân. Bức ảnh được chụp vào ngày 12/6/1984, trong khu vườn của Cung điện Kensington, khi đó Thân vương William chưa đầy hai tuổi. Cuối năm đó, Vương tử Harry, em trai của William, chào đời.

Ẩn ý sau bức ảnh Thân vương William và 3 con: Vì sao Vương phi Kate lại chọn ảnh chụp từ phía sau lưng? - Ảnh 2.

Tài khoản X của Hoàng gia cũng chia sẻ đoạn phim tư liệu về Vua Charles và cố Vương tế Philip được lấy từ kho lưu trữ của BFI. "Gửi tới tất cả những người cha, và những người có thể đang nhớ về cha mẹ của mình ngày hôm nay, chúc một Ngày của Cha thư thái", tài khoản chính thức của Hoàng gia viết. Đoạn phim được lồng ghép với tiếng đàn piano du dương, cho thấy nhiều khoảnh khắc của Vương tế Philip và Vua Charles. Trong đó có cảnh Vương tế Philip bế Vua Charles lúc còn bé ra khỏi xe đẩy, và cả hai cha con cùng nhau đi thuyền.

Ẩn ý sau bức ảnh Thân vương William và 3 con: Vì sao Vương phi Kate lại chọn ảnh chụp từ phía sau lưng? - Ảnh 3.

Vào Ngày của Cha năm ngoái, Hoàng gia cũng đã chia sẻ bức ảnh chụp Vương tử Harry và William lúc nhỏ bên cạnh cha của họ. Ba bức ảnh được chia sẻ trên Twitter với chú thích: "Gửi đến những người cha trên khắp thế giới, chúng tôi chúc các bạn một Ngày của Cha thật đặc biệt". Một bức ảnh chụp Vương tế Philip với con trai Charles, bức ảnh thứ hai chụp cố Nữ hoàng Camilla với cha là Thiếu tá Bruce Shand. Bức ảnh thứ ba là Vua Charles bên hai con trai William và Harry. Bức ảnh được chụp vào năm 1997, ghi lại khoảnh khắc ba cha con ở trên Thác Muick, thuộc khu đất Balmoral ở Scotland.

Theo Mirror


**********

Trung Quốc: Tám người tử vong trong xe tải đông lạnh

Quỳnh Như

Theo Tân Hoa Xã , khoảng 22h ngày 15/6, một chiếc xe tải đông lạnh mang biển số tỉnh Hà Nam DJ103F đã vận chuyển người trái phép đến thị trấn Hồng Trang Dương, tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc .

Trung Quốc: Tám người tử vong trong xe tải đông lạnh - Ảnh 1.

Theo báo cáo ban đầu, khi di chuyển đến một trạm xăng trong thị trấn, tài xế phát hiện tám người trong tình trạng bất tỉnh và nhanh chóng gọi điện cho đội cấp cứu. Đến 3h sáng ngày 16/6, tám người này được xác định đã tử vong.

Hiện chưa rõ tám người này là công dân Trung Quốc hay người nước ngoài.

Tài xế xe tải cùng những người có trách nhiệm liên quan đã bị tạm giữ. Nguyên nhân vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng Trung Quốc điều tra.

Theo Xinhuanet


***********

Đoàn xe rước linh cữu Phó Tổng thống Malawi đâm vào đám đông khiến 4 người thiệt mạng

Đàm Linh

Theo cảnh sát địa phương, chiếc xe rước linh cữu đã lao vào đám đông ở làng Ntcheu, miền Trung Malawi . Chiếc xe cùng với các phương tiện quân sự, cảnh sát và dân sự khác khi đó đang hướng đến Nsipe, quê hương của ông Chilima, cách thủ đô Lilongwe 180km về phía Nam, trên hành trình đưa ông về nơi an nghỉ cuối cùng. Một nhân chứng cho biết chiếc xe đã lao vào nhóm người khi cố gắng di chuyển khỏi đám đông hỗn loạn.

Cảnh sát thông báo trong một tuyên bố: "Do cú va chạm, hai người phụ nữ và hai người đàn ông đi bộ bị thương nặng ở đầu, gãy nhiều xương và tử vong tại bệnh viện".

Phát ngôn viên cảnh sát Peter Kalaya nói với các nhà báo rằng có thêm 12 người khác bị thương.

Đoàn xe rước linh cữu Phó Tổng thống Malawi đâm vào đám đông khiến 4 người thiệt mạng - Ảnh 1.

Những người ủng hộ Phong trào Chuyển đổi Thống nhất (UTM) tập trung tại buổi cầu nguyện cho Phó Tổng thống Chilima ở Lilongwe (Ảnh: RTE)

Hàng nghìn người đã xếp hàng trên đường để được chào tạm biệt nhà lãnh đạo được nhiều người yêu mến. Ở Dedza, người dân chặn đường, yêu cầu được nhìn mặt ông Chilima lần cuối. Chỉ khi cảnh sát can thiệp, mọi người mới bình tĩnh lại và đoàn xe mới có thể đi tiếp.

Ông Chilima thiệt mạng cùng 9 người khác khi chiếc trực thăng chở ông rơi xuống rừng Chikangawa ở Malawi trong sương mù dày đặc hôm 10/6. Tổng thống Malawi Lazarus Chakwera đã tuyên bố quốc tang kéo dài 21 ngày để tưởng nhớ Phó Tổng thống Chilima và đoàn tùy tùng.

Ông Chilima giữ chức Phó Tổng thống Malawi từ năm 2014 và là người có sức hút, được yêu mến rộng rãi ở quốc gia châu Phi, đặc biệt là giới trẻ.


***********

Đã quá mệt mỏi, giới trẻ bỏ dùng luôn smartphone: “Đặt điện thoại xuống để thấy thế giới” có thực sự chữa lành?

Chi Chi

Đối với Bea, những khoảnh khắc như thấy mình lướt tin tức liên tục ngay cả khi đang ở trong nhà vệ sinh khiến cô cảm thấy cần phải đánh giá lại “mối quan hệ” của mình với chiếc điện thoại.

Người phụ nữ 37 tuổi đến từ London (Anh) bắt đầu cảm thấy không thoải mái với cách các thông báo như đang “xâm phạm” cuộc sống của cô. Vì vậy, khi chiếc iPhone của cô bị hỏng cách đây hơn một năm, Bae quyết định mua Nokia 2720 Flip - một chiếc điện thoại gập bấm phím.

Người phụ nữ cho rằng đã đến lúc chuyển sang một thiết bị cho phép cô giữ liên lạc với người khác trong khi giảm thiểu sự xao lãng. Bà mẹ 2 con đã đưa ra lựa chọn của mình sau khi đọc nghiên cứu về tác động của việc sử dụng màn hình đối với trẻ em. 

Cô nói: “Tôi thấy mình đã phá vỡ tất cả các quy tắc tôi đặt ra khi có con, tôi lướt màn hình quá nhiều. Tôi không muốn con cái mình nghĩ rằng đây là cách sống bình thường, ngay cả khi nó là điều bình thường thật sự trong thế giới ngày nay”.

Gần hai thập kỷ sau khi chiếc iPhone đầu tiên được ra mắt, không ít Gen Y và Gen Z đang “đu” theo xu hướng vừa mới lại vừa cũ: sử dụng các thiết bị công nghệ thấp.

Nhiều người đang nỗ lực sống ngoại tuyến nhiều hơn. Thời gian qua, trên mạng cũng đã nổi lên phong trào “newtro” (từ ghép của new - “mới” và retro - “cổ điển”) đang báo trước sự hồi sinh của các phương tiện truyền thông từ nhiều thập kỷ trước như băng cassette, tạp chí fanzine hay đĩa vinyl.

Đã quá mệt mỏi, giới trẻ bỏ dùng luôn smartphone: “Đặt điện thoại xuống để thấy thế giới” có thực sự chữa lành? - Ảnh 1.

Những tấm bưu thiếp Jess Perriam nhận được thông qua trang Postcrossing.

Khi Jess Perriam, 39 tuổi, cảm thấy chán newsfeed Instagram của mình, cô đã xoá trang cá nhân. Tuy nhiên, cô vẫn muốn kết nối với người khác. Vì vậy, Jess chuyển sang dùng Postcrossing, một trang web kết nối những người muốn gửi và nhận bưu thiếp từ những người lạ trên khắp thế giới. 

Cộng đồng này có hơn 800.000 thành viên đến từ 207 quốc gia, với 77 triệu bưu thiếp đã được trao đổi kể từ khi ra mắt vào năm 2005. Jess đã kết bạn được với nhiều người từ khắp nơi trên thế giới. Họ thường xuyên gửi thư từ để kể về cuộc sống của mình, theo cái cách khác hoàn toàn và chậm hơn rất nhiều so với việc liên lạc qua mạng xã hội. 

Jess chia sẻ: “Có điều gì đó thực sự đặc biệt khi cầm trên tay từng bức thư, tấm thiệp. Qua cách liên lạc này, tôi có bằng chứng vật chất về tình bạn của mình. Đó là thứ gì đó hữu hình, và tôi cảm thấy ý nghĩa hơn nhiều”.

Tìm kiếm lại “thế giới thực”

Andreas Nygren, một sinh viên 25 tuổi ở Tallinn (Estonia) thì cho biết anh thấy chụp ảnh phim hấp dẫn hơn nhiều so với chụp ảnh kỹ thuật số.

Anh cho biết tính vật lý của ảnh phim là điều thu hút hơn cả: “Với analog, bạn phải tương tác với những gì đang diễn ra chặt chẽ hơn nhiều. Bạn phải tiếp xúc nhiều hơn với môi trường và ánh sáng”.

Nygren cũng đã thử nghiệm việc từ bỏ hoàn toàn mạng xã hội và điện thoại thông minh, nhưng cảm thấy khó khăn trong việc giữ liên lạc với bạn bè và các dự án ở trường đại học. Anh nói: “Khi bạn không hoạt động và nhắn tin, mọi người sẽ quên bạn và bạn không được mời tham gia mọi việc”. 

Đã quá mệt mỏi, giới trẻ bỏ dùng luôn smartphone: “Đặt điện thoại xuống để thấy thế giới” có thực sự chữa lành? - Ảnh 2.

Andreas Nygren

Thay vào đó, Nygren đang cố gắng chuyển hướng hầu hết các nền tảng truyền thông xã hội sang tin nhắn SMS và WhatsApp để không bị xao nhãng mà chỉ thuần tuý nhắn tin mà thôi. 

Theo thời gian, anh nhận thấy việc quá phụ thuộc vào công nghệ kỹ thuật số đã khiến anh cảm thấy xa cách thế giới vật chất như thế nào: “Nó làm giảm sự sống động của cuộc sống và khiến bạn có cảm giác như đang lơ lửng trong trạng thái bàng hoàng. Giống như bị mắc kẹt trong hang động ngắm nhìn bức tường bóng tối, thay vì bước ra ngoài thế giới. Những xu hướng như thế này thực sự chỉ là một nỗ lực để chống lại điều đó và nắm bắt lại thực tế”.

Nguồn: The Guardian


**********

Lee Yeol Eum: Mỹ nhân suýt phải ngồi tù 4 năm chỉ vì ham ăn, thành công lớn nhất là yêu người đáng tuổi bố

LỆ AN

Sự nghiệp mờ nhạt, nổi lên nhờ yêu đạo diễn đáng tuổi bố

Lee Yeol Eum là nữ diễn viên Hàn Quốc sinh năm 1996, đã vào nghề được gần 10 năm nhưng sự nghiệp không có gì quá nổi bật. Dù có cả năng lực lẫn diện mạo nhưng cô chủ yếu chỉ toàn đóng phụ hoặc thứ chính trong các dự án không quá nổi tiếng. Bộ phim hiếm hoi từng giúp cô ít nhiều được khán giả quốc tế quan tâm có lẽ là Nevertheless, tác phẩm đình đám của cặp đôi Song Kang - Han So Hee. Trong phim, cô vào vai người cũ của nam chính, một nhân vật bị nhiều khán giả ghét.

Mỹ nhân suýt phải ngồi tù 4 năm chỉ vì ham ăn, thành công lớn nhất là yêu người đáng tuổi bố - Ảnh 1.

Sự nghiệp của Lee Yeol Eum chỉ bắt đầu được chú ý khi cô công khai hẹn hò với nam đạo diễn hơn mình tới 21 tuổi - Han Jae Rim. Nhờ chuyện tình này mà Yeol Eum được góp mặt với một vai diễn không lớn trong bộ bom tấn The King do hai tài tử lừng danh là Jo In Sung và Jung Woo Sung đóng chính. Tới năm 2021, cô một lần nữa được đóng chung với "dàn cast trong mơ" của làng phim Hàn là Song Kang Ho - Lee Byung Hun - Jeon Do Yeon - Kim Nam Gil,... trong bộ phim Emergency Declaration, cũng của đạo diễn Han Jae Rim. Dù hai bộ phim này không giúp cô nổi tiếng vì vai diễn của cô khá nhỏ nhưng không thể phủ nhận, đây là cơ hội để đời, giúp Lee Yeol Eum được tiếp cận với những ekip "máu mặt" trong làng phim Hàn.

Mỹ nhân suýt phải ngồi tù 4 năm chỉ vì ham ăn, thành công lớn nhất là yêu người đáng tuổi bố - Ảnh 2.

Đạo diễn Han Jae Rim và Lee Yeol Eum chênh lệch 21 tuổi

Gần đây nhất, đạo diễn Han cuối cùng cũng thành công đưa bạn gái lên làm nữ chính trong tác phẩm của mình, chính là phim sinh tồn đình đám The 8 Show. Trong phim, Lee Yeol Eum vào vai số 4 - cô gái thảo mai, khôn lỏi, chuyên nịnh bợ kẻ mạnh. Vai diễn này giúp Lee Yeol Eum nổi tiếng hơn hẳn nhưng khách quan mà nói, trong 8 nhân vật chính, vai của Lee Yeol Eum có phần nhạt nhòa hơn cả.

Mỹ nhân suýt phải ngồi tù 4 năm chỉ vì ham ăn, thành công lớn nhất là yêu người đáng tuổi bố - Ảnh 3.

Hình ảnh ở The 8 Show

Mỹ nhân suýt phải ngồi tù 4 năm chỉ vì ham ăn, thành công lớn nhất là yêu người đáng tuổi bố - Ảnh 4.

Đạo diễn Han Jae Rim và Lee Yeol Eum lần hiếm hoi xuất hiện chung trong một khung hình

Suýt mất sự nghiệp chỉ vì ba con sò

Ngoài chuyện tình lệch tuổi thì trong sự nghiệp của mình, lần Lee Yeol Eum được chú ý nhất là khi cô suýt phải ngồi tù 4 năm chỉ vì ăn 3 con sò. Cụ thể, cô đã lặn, bắt và ăn thịt 3 con sò tai tượng bên trong Vườn quốc gia Hat Chao Mai ở tỉnh Trang thuộc miền Nam Thái Lan. Vụ việc khiến cô bị ông Narong Kongeiad - Giám đốc Vườn quốc gia Hat Chao Mai, kiện lên cảnh sát Thái Lan, cáo buộc cô đã vi phạm Đạo luật công viên quốc gia và Đạo luật bảo vệ động vật hoang dã.

Mỹ nhân suýt phải ngồi tù 4 năm chỉ vì ham ăn, thành công lớn nhất là yêu người đáng tuổi bố - Ảnh 5.

Mỹ nhân suýt phải ngồi tù 4 năm chỉ vì ham ăn, thành công lớn nhất là yêu người đáng tuổi bố - Ảnh 6.

Mỹ nhân suýt phải ngồi tù 4 năm chỉ vì ham ăn, thành công lớn nhất là yêu người đáng tuổi bố - Ảnh 7.

Yeol Eum tự hào khi bắt được 3 con sò khổng lồ

Dù biết hành động của cô chỉ là thử thách trong một chương trình nhưng cách cô bắt 3 con sò với biểu cảm đầy tự hào đã khiến Yeol Eum bị chỉ trích dữ dội, nhiều người tràn vào trang cá nhân, gọi cô là kẻ ham ăn, thiếu hiểu biết. Bởi lẽ sò tai tượng là loại động vật cần được bảo vệ, đang có nguy cơ tuyệt chủng. Theo truyền thông Thái, nếu thực sự phải chịu án thì ngoài nộp phạt hành chính, Lee Yeol Eum còn có khả năng phải ngồi tù 4 năm. May mắn khi sau đó, nhờ nỗ lực giải quyết vấn đề từ đài SBS và cá nhân Lee Yeol Eum, phía Thái Lan đã quyết định rút đơn kiện.

Mỹ nhân suýt phải ngồi tù 4 năm chỉ vì ham ăn, thành công lớn nhất là yêu người đáng tuổi bố - Ảnh 8.

Nguồn ảnh: Naver


************

Bắt ghen chồng tại khách sạn, tôi đi đến nhìn cho rõ gương mặt của ả bồ rồi tôi bật cười ha hả



Đứng lấp ló gần đó, tôi thấy chồng đi ra khỏi khách sạn với một người phụ nữ tôi không nhìn rõ mặt

Tôi và chồng lấy nhau 7 năm, có với nhau hai con đủ nếp đủ tẻ. Tôi dù đã có hai con nhưng rất biết chăm sóc cơ thể. Ai cũng phải trầm trồ vì dáng người thon gọn và làn da trắng hồng của tôi. Hơn nữa, may mắn là khuôn mặt tôi có nhiều nét giống mẹ, ưa nhìn và thu hút. Tôi luôn tự hào vì bản thân trông trẻ hơn so với nhiều người cùng tuổi.

Vì thế tôi là người vợ khiến chồng thấy hãnh diện mỗi khi ra ngoài. Anh luôn yêu thương và chiều chuộng tôi. Nhưng bỗng dưng tôi thấy chồng lơ là với vợ. Anh thường về nhà trễ với lý do tăng ca, cũng không còn ôm ấp hay hôn tôi dịu dàng như trước. Tôi sinh nghi hỏi chồng có việc gì sao, anh vẫn nói là do công việc quá nhiều nên căng thẳng.


Ảnh minh họa: Internet

Chuyện chăn gối của tôi và chồng cũng thưa dần. Đến 1 tháng sau đó tôi thật sự nghi ngờ. Tôi chắc chắn chồng đang có chuyện gì giấu giếm vợ, anh đang thay đổi. Tôi nghĩ anh có bồ nhí bên ngoài. Dù có vợ đẹp con ngoan thì đàn ông vẫn ngoại tình vì cảm giác mới mẻ. Dù vậy, tôi vẫn cố giữ chút hy vọng rằng chồng chỉ đang gặp khó khăn trong công việc, rất ít khả năng anh phản bội tôi.

Tôi âm thầm tìm cách đọc hết tin nhắn trong điện thoại của chồng để tìm ra nguyên do. Tôi còn học theo bạn lén cài định vị vào điện thoại của chồng. Đến ngày thứ ba theo dõi, tôi phát hiện chồng lén vào khách sạn trong giờ nghỉ trưa. Tôi nhanh chóng đi đến địa chỉ trong điện thoại. Đứng lấp ló gần đó, tôi thấy chồng đi ra khỏi khách sạn với một người phụ nữ tôi không nhìn rõ mặt.

3 ngày sau đó, chồng tôi lại đi vào khách sạn đó. Tôi lại hỏi chồng nhưng anh vẫn nói ra ngoài ăn uống với đồng nghiệp. Tôi đã cho anh cơ hội, quyết định không nhẫn nhịn nữa. Tôi muốn dụ chồng dẫn bồ về tận nhà.

Tôi nói với chồng đi công tác 5 ngày, sẽ dẫn con về ngoại. Chồng tôi tỏ ra bình thản như chẳng vui mừng gì. Nhưng ngay hôm tôi đi, anh đã dẫn nhân tình về nhà. Thấy hai người họ đã vào nhà, tôi âm thầm đi theo sau. Tôi quyết định không đánh ghen, chỉ muốn bắt tại trận chồng ngoại tình. Tôi còn muốn nhìn mặt cô bồ của chồng, xem cô ta có gì để so với người vợ xinh đẹp như tôi.

Tôi bình tĩnh đạp tung cửa phòng ngủ, thấy chồng nằm trên giường người không mảnh vai, quấn lấy nhân tình. Cả hai đương nhiên hoảng sợ, luống cuồng tìm quần áo. Tôi đi đến gần giường, nhìn cho rõ gương mặt của ả bồ rồi tôi bật cười ha hả. Hóa ra chẳng ai xa lạ, là cô bạn thân ngày trước của chồng. Cô ta lớn hơn tôi 3 tuổi, lại từng ly hôn chồng. Dù có cô ta cố gắng trang điểm cẩn thận thế nào cũng không che được vẻ già nua, xấu xí của mình. Tôi vừa buồn cười vừa tức giận. Chồng tôi lại ra ngoài tòm tèm với một cô ả thế này sao?

Thấy tôi cười ha hả, chồng và bồ trố mắt kinh ngạc. Tôi cũng không quên chụp lại vài tấm hình làm bằng chứng chồng ngoại tình rồi bỏ ra ngoài. Dù chồng có chạy theo cầu tin tôi cũng không muốn nghe. Tôi đã quyết định ly hôn chồng. Tôi thấy mình chẳng có gì phải níu kéo người đàn ông rẻ mạt này nữa!


*****

MauLon.Net - Ảnh sex cho chim anh chọt vào 18
MauLon.Net - Ảnh sex cho chim anh chọt vào 19
MauLon.Net - Ảnh sex cho chim anh chọt vào 20
MauLon.Net - Ảnh sex cho chim anh chọt vào 21
MauLon.Net - Ảnh sex cho chim anh chọt vào 22
MauLon.Net - Ảnh sex cho chim anh chọt vào 23
MauLon.Net - Ảnh sex cho chim anh chọt vào 24


**************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 18 - 6 -2024

xxx


HCMBabui***********

Bắt 25 đối tượng liên quan vụ 3 người chết trên đường Láng


Bắt 25 đối tượng liên quan vụ 3 người chết trên đường Láng

Từ mâu thuẫn sau buổi tiệc sinh nhật, hai nhóm thanh niên ở Hà Nội, Vĩnh Phúc đã truy đuổi nhau khiến 3 người chết.

Ngày 17/6, Công an TP Hà Nội thông tin, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra lệnh bắt, giữ người trong trường hợp khẩn cấp, tạm giữ hình sự đối với 25 đối tượng về hành vi Giết người, Gây rối trật tự công cộng liên quan đến vụ 3 nam thanh niên tử vong tại đường Láng vào rạng sáng 12/6.

Theo tài liệu điều tra, xuất phát từ mâu thuẫn bột phát sau khi tham dự buổi tiệc sinh nhật, khoảng 23 giờ ngày 11/6/2024, hai nhóm đối tượng “Trẻ Giải Phóng” và “Toàn Bi Xôi” đã xảy ra mâu thuẫn, đuổi đánh nhau tại trước cửa số 03 Lê Trọng Tấn - Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội.

Sau khi bị đánh, nhóm “Trẻ Giải phóng” đã tụ tập, gọi thêm các đối tượng khác để tìm đánh nhau với nhóm “Toàn Bi Xôi”.

Trong đó, đối tượng Nguyễn Duy Trung Kiên đã gọi điện qua ứng dụng “Messenger” rủ N.T.N đi xuống Hà Nội hỗ trợ giải quyết mâu thuẫn. Sau đó Kiên gửi vị trí của mình tại khu vực ngã tư Lê Trọng Tấn - Trường Chinh cho N.T.N rồi đi về. Sau khi nhận được điện thoại của Kiên, N.T.N đã rủ thêm 12 đối tượng có quê quán tại Sóc Sơn, Vĩnh Phúc, mang theo hung khí dao, kiếm, vỏ chai thủy tinh đi từ Phúc Yên, Vĩnh Phúc xuống Hà Nội theo hướng cầu Nhật Tân - đường Láng - Trường Chinh để đánh nhau.

Lúc này, Kiều Đức Giang (là đối tượng cầm đầu nhóm “Trẻ Giải Phóng”) cũng tập hợp được 20 người đi trên 10 xe máy mang theo tuýp sắt gắn dao phóng lợn tập trung tại khu vực Giải Phóng, Trường Chinh tìm nhóm “Toàn Bi Xôi” để đánh nhau.

Khoảng 1h ngày 12/6, nhóm “Trẻ Giải Phóng” thấy “nhóm Vĩnh Phúc” đi xe máy trên đường, cầm theo dao kiếm, nên nhóm này nghĩ đây là "đối thủ" vừa đánh mình, do đó đã đuổi theo để đánh nhau.

Thấy vậy, “nhóm Vĩnh Phúc” điều khiển xe máy bỏ chạy theo hướng đường Láng - cầu Nhật Tân, đồng thời dùng chai bia thủy tinh ném về phía nhóm “Trẻ Giải Phóng” của Kiều Đức Giang.

Quá trình rượt đuổi, khi đến khu vực trước cửa số 790 đường Láng, Đống Đa, Hà Nội, xe của N.T.N bị Nguyễn Hoàng Thịnh (Sinh ngày 22/03/2006; trú tại Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội) điều khiển xe máy không BKS chở Trần Lâm Tuấn Huy (Sinh ngày 16/11/2003; trú tại Tân Giang, TP Cao Bằng, Cao Bằng) ngồi sau đạp vào đầu xe của N.T.N (có 02 người ngồi sau) khiến xe mất lái đâm vào dải phân cách giữa đường, gây tai nạn. Hậu quả: N.T.N và 01 người tử vong tại chỗ, 01 người được đưa đến Bệnh viện cấp cứu, sau đó tử vong.

Sau khi phát hiện 03 người ngã xe, nhóm “Trẻ Giải Phóng” của đối tượng Kiều Đức Giang đã bỏ trốn cho đến khi bị bắt giữ.

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra, bắt giữ các đối tượng để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Đến nay, Phòng Cảnh sát hình sự đã phối hợp Công an quận Đống Đa, Thanh Xuân điều tra, làm rõ các đối tượng gây án trong vụ việc trên.

Căn cứ tài liệu thu thập được, Cơ quan CSĐT - Công an TP Hà Nội đã ra Lệnh bắt, giữ người trong trường hợp khẩn cấp, Tạm giữ hình sự đối với 25 đối tượng về hành vi Giết người, Gây rối trật tự công cộng để điều tra, làm rõ các hành vi vi phạm pháp luật trong vụ 3 nam thanh niên tử vong tại đường Láng vào rạng sáng ngày 12/6.

Hiện Công an TP Hà Nội đang tiếp tục điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật.

T.M


*********

Bình Thuận: Tuyên án vụ giết người chấn động dư luận ở quán cà phê Pey

ĐẮC PHÚ

Tại phiên toà, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Đại Nghĩa 13 năm tù giam; Nguyễn Xuân Trọng 12 năm tù giam. Đồng thời, buộc 2 bị cáo phải bồi thường hơn 288 triệu đồng.

Ngày 17/6, Toà án nhân dân tỉnh Bình Thuận tuyên án vụ giết người đối với các bị cáo Nguyễn Đại Nghĩa (SN 2001), Nguyễn Xuân Trọng (SN 1996). Cả hai đều trú xã Tân Thành (huyện Hàm Thuận Nam).

Tại phiên toà, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Đại Nghĩa 13 năm tù giam; Nguyễn Xuân Trọng 12 năm tù giam. Đồng thời, buộc 2 bị cáo phải bồi thường cho bị hại số tiền 288.725.000 đồng.

Vụ án này từng gây xôn xao dự luận tại thành phố Phan Thiết, gây mất an ninh trật tự tại địa phương và gây hoang mang lo sợ trong quần chúng nhân dân.

Theo cáo trạng, vào khoảng 20h30 ngày 24/8/2023, trong khi đang uống cà phê tại quán Pey (thuộc khu phố 6, phường Phú Thủy, thành phố Phan Thiết), Nguyễn Xuân Trọng bị Nguyễn Tấn Hưng gọi ra đường Nguyên Hồng phía sau quán để nói chuyện.

Hồ sơ điều tra - Bình Thuận: Tuyên án vụ giết người chấn động dư luận ở quán cà phê Pey

Đại diện Viện kiểm sát tỉnh Bình Thuận công bố bản cáo trạng ngày 12/6. (Ảnh: Đắc Phú).

Lúc này, Lâm Hán Tiến và Hồ Việt Quốc V. đi tới đánh Trọng vì nợ tiền của vợ chồng Tiến. Thấy Trọng bị đánh, Nguyễn Đại Nghĩa là em của Trọng xông vào ngăn cản, bị V. dùng hung khí đánh trúng vai trái gây thương tích 1%. Trọng thấy Nghĩa bị V. đánh thì rút dao đã chuẩn bị sẵn từ trước xông vào đâm vào người V..

Tiếp tục, Nghĩa rút dao đã chuẩn bị từ trước xông đến cùng Trọng đánh nhau với V.. V. bị vấp té liền bị Nghĩa xông tới đâm. V. bỏ chạy và được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa An Phước nhưng đã tử vong. Nghe tin V. tử vong, Trọng và Nghĩa đã đến Công an xã Tân Thành (huyện Hàm Thuận Nam) đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội và giao nộp 2 con dao gây án.

Đại diện Viện kiểm sát cho rằng, bị cáo Nguyễn Xuân Trọng mặc dù mang sẵn dao trong người, nhưng khi bị Lâm Hán Tiến và V. dùng tay, chân và cây dũ đánh vào người, bị cáo chỉ đưa tay ra chống đỡ mà không rút dao ra để tấn công lại.

Đến khi Trọng thấy em mình là Nguyễn Đại Nghĩa bị V. dùng hung khí đánh thì bị cáo Trọng mới rút dao tấn công V..

Thấy Trọng rút dao, Nghĩa cũng rút dao từ trong người ra cùng Trọng đâm vào người bị hại Hồ Việt Quốc V. dẫn đến tử vong.

Hồ sơ điều tra - Bình Thuận: Tuyên án vụ giết người chấn động dư luận ở quán cà phê Pey (Hình 2).

2 bị cáo tại phiên toà xét xử ngày 12/6. (Ảnh: Đắc Phú).

Hội đồng xét xử nhận định: Đây là vụ án có đồng phạm mang tính chất giản đơn, các bị cáo Trọng và Nghĩa cùng nhận thức và tiếp nhận ý chí của nhau trong việc tham gia gây án, cùng sử dụng hung khí tấn công bị hại dẫn đến tử vong do vậy phải đồng chịu trách nhiệm chung trong vụ án với vai trò cùng là người thực hành.

Hành vi sử dụng hung khí đâm người khác của các bị cáo Trọng và Nghĩa là nguy hiểm cho xã hội, đã trực tiếp xâm phạm trái pháp luật đến tính mạng, sức khỏe của người khác, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự trị an tại địa phương.

Do đó, cần phải xét xử nghiêm nhằm răn đe, giáo dục và phòng ngừa tội phạm chung.

Đối với thương tích vùng đỉnh đầu, vùng vai của Nguyễn Xuân Trọng do Lâm Hán Tiến và Hồ Việt Quốc V. gây ra, do không đủ cơ sở xác định thương tật nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận không truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Cố ý gây thương tích đối với Lâm Hán Tiến là đúng quy định pháp luật.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã chuyển hồ sơ đến Công an thành phố Phan Thiết đề nghị xử phạt hành chính đối với Lâm Hán Tiến về hành vi nêu trên.

Hồ sơ điều tra - Bình Thuận: Tuyên án vụ giết người chấn động dư luận ở quán cà phê Pey (Hình 3).

Quang cảnh phiên toà xét xử ngày 12/6. (Ảnh: Đắc Phú).

Còn đối với hành vi cho vay tiền của Nguyễn Thị Bích Trâm và Lâm Hán Tiến, quá trình điều tra nhận thấy có dấu hiệu của tội cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã chuyển thông tin tội phạm đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Phan Thiết để tiếp tục xác minh, làm rõ theo quy định pháp luật.  

Các bị cáo Nguyễn Xuân Trọng và Nguyễn Đại Nghĩa thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, tác động gia đình bồi thường thiệt hại, sau khi phạm tội đã ra đầu thú khai nhận hành vi, có ông, bà nội tham gia 2 cuộc kháng chiến và được tặng huân chương, huy chương.

Riêng bị can Nghĩa có nhân thân tốt, là quân nhân xuất ngũ nên các bị can được hưởng các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi bổ sung năm 2017).


************

Trước khi thi đại học, con gái đưa 1 yêu cầu khiến bố mẹ tái mặt: Đành cắn răng chi ra 450 triệu đồng!

Tiểu Lam

Ngày còn bé, khi đi học đạt điểm cao, chúng ta sẽ nhận được lời khen ngợi từ người thân trong gia đình như ông bà, bố mẹ... Một số gia đình còn có những thêm những "phần thưởng" để "khuyến khích" con đạt được thành tích cao hơn nữa trong học tập. Hành động này vốn không phải xấu, tuy nhiên trong 1 số trường hợp "đặc biệt" như câu chuyện của một gia đình tới từ Sơn Đông, Trung Quốc dưới đây thì lại khiến nhiều người phải suy ngẫm.

Trước khi thi đại học, con gái đưa yêu sách khiến bố mẹ chết lặng

Kỳ thi đại học tại Trung Quốc thường được tổ chức vào khoảng tháng 6 hàng năm. Đây là giai đoạn không chỉ các thí sinh mà đến chính phụ huynh cũng phải nín thở để chuẩn bị mọi thứ chu toàn nhất cho các con, giúp các con có tâm lý thoải mái để đi hoàn thành bài thi tốt nhất có thể.

Tuy nhiên, khác với các gia đình khác lo lắng về việc con làm bài thi không tốt, bố mẹ của một em học sinh tới từ Sơn Đông, Trung Quốc còn đau đầu với yêu sách của chính con gái họ.

Trước khi kỳ thi đại học diễn ra, cô con gái của họ tuyên bố rằng: "Bố mẹ phải cho con tiền để làm phẫu thuật thẩm mỹ, nếu không con sẽ làm bài thi không tốt". Bố mẹ của cô gái sau khi nghe xong thì vô cùng bàng hoàng. Ban đầu nghe xong họ vốn cho rằng con gái chỉ nói đùa, không ngờ thái độ của con gái rất nghiêm túc. Lúc bấy giờ hai vợ chồng mới biết đây là lời đe dọa thực sự.

Sau nhiều lần khuyên can, nói chuyện với con không thành. Cuối cùng, bố mẹ của nữ sinh đã phải đồng ý với yêu sách này của con gái. Trước ngày con gái đi thi, cả hai đã phải đặt lịch và đóng 1 khoản cọc tiền phẫu thuật.

Trước khi thi đại học, con gái đưa 1 yêu cầu khiến bố mẹ tái mặt: Đành cắn răng chi ra 450 triệu đồng! - Ảnh 1.

Yêu cầu đòi đi làm phẫu thuật thẩm mỹ của cô gái đưa ra khiến ai nghe xong cũng ngỡ ngàng. Ảnh minh hoạ

Ngay ngày đầu tiên khi cô con gái thi xong, cô bé sống chết đòi bố mẹ đưa đi Quảng Châu để thực hiện phẫu thuật cắt sửa mí mắt, nâng mũi, gọt cằm và hút mỡ. Với hàng loạt các cuộc phẫu thuật chỉnh hình với yêu cầu cao, chi phí bỏ ra đã hết hơn 130.000 NDT (khoảng hơn 450 triệu đồng).

Sau cùng bố mẹ của cô gái đành cắn răng quẹt thẻ chi trả khoản tiền phẫu thuật này cho con gái theo đúng lời hứa trước đó.

Hiện tượng kỳ lạ: Làn sóng "phẫu thuật chỉnh hình sau thi đại học"

Không chỉ mỗi gia đình tới từ Sơn Đông kể trên, làn sóng "phẫu thuật chỉnh hình sau thi đại học" đã và đang âm thầm thay đổi nhận thức của không ít học sinh, sinh viên tại Trung Quốc.

Trước khi thi đại học, con gái đưa 1 yêu cầu khiến bố mẹ tái mặt: Đành cắn răng chi ra 450 triệu đồng! - Ảnh 2.

Vừa ra khỏi phòng thi đại học, con gái đòi làm 1 việc khiến bố mẹ tái mặt. Ảnh minh hoạ

Theo đó, một gia đình khác có bố mẹ là giáo sư tại trường Đại học Thanh Hoa cũng đau đầu khi con gái 18 tuổi kiên quyết đòi làm phẫu thuật thẩm mỹ. Cả nhà 3 người cùng tới cơ sở làm phẫu thuật thẩm mỹ để khuyên bảo con gái. Tuy nhiên sau cùng bố mẹ vẫn "đầu hàng" trước quyết định của con.

Bên cạnh đó cũng có những gia đình, bố mẹ kiên quyết không đồng ý cho làm phẫu thuật. Tuy nhiên con gái đã qua sinh nhật 18 tuổi nên đã tự mình làm chủ, lén ký giấy "đồng ý" làm phẫu thuật. Vào lúc cô con gái chuẩn bị vào làm phẫu thuật thì người nhà phát hiện và gọi điện tới đe dọa: "Tôi là người nhà của Vương, chúng tôi không đồng ý làm phẫu thuật, nếu bên anh cố ý làm phẫu thuật thì đừng trách cả nhà tôi". Vì hành động ngăn cản này mà mối quan hệ giữa con cái và bố mẹ trở nên vô cùng căng thẳng.

Trước khi thi đại học, con gái đưa 1 yêu cầu khiến bố mẹ tái mặt: Đành cắn răng chi ra 450 triệu đồng! - Ảnh 3.

80% học sinh tới làm đẹp có ngoại hình không xấu. Ảnh minh hoạ

Đáng nói, những tình huống kể trên không còn hiếm gặp tại Trung Quốc. Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ họ Quách của Bệnh viện Đại học Y Liên minh Bắc Kinh cho biết, trước đây trung bình mỗi ngày anh chỉ thực hiện 3 - 4 ca phẫu thuật. Tuy nhiên, vào kỳ nghỉ hè một hai năm trở lại đây, có những ngày anh ấy phải thực hiện hơn chục ca phẫu thuật. Trong đó không ít em học sinh là "tân sinh viên" tới để thay đổi diện mạo của mình.

Càng đáng nói hơn cả, bác sĩ Quách cho biết: "80% học sinh tới làm đẹp có ngoại hình không xấu". Tuy nhiên, với nhiều lý do khác nhau nên những em học sinh này cảm thấy không hài lòng với cơ thể của mình.

Việc theo đuổi cái đẹp không phải là điều sai trái, tuy nhiên, bác sĩ Quách cho biết, cha mẹ nên nâng cao nhận thức cho các con. Đồng thời hãy trao đổi cởi mở vấn đề này và đồng hành cùng các con tìm các cơ sở uy tín rồi hãy tiến hành phẫu thuật để tránh tiền mất tật mang.

Độ tuổi phẫu thuật thẩm mỹ đang ngày càng trẻ hóa nhanh chóng, cha mẹ nên chú ý hơn tới con em mình, đặc biệt là những đứa trẻ dưới 18 tuổi.


***********

Lý do nữ chính "Titanic" nói hôn Leonardo Dicaprio là ác mộng



Đằng sau nụ hôn kinh điển trong "Titanic" là câu chuyện "dở khóc dở cười" của hai diễn viên.


Leonardo Dicaprio và Kate Winslet trong "Titanic". Ảnh: Nhà sản xuất

Trong cuộc phỏng vấn với Variety mới đây, Kate Winslet chia sẻ về kỉ niệm đóng vai nữ chính Rose trong "Titanic". Cô kể lại cảnh hôn với Leonardo Dicaprio.

Cô khẳng định, các cô gái đều ao ước được hôn Leonardo nhưng cảnh hôn giữa họ không ngọt ngào như những gì khán giả thấy trên màn ảnh.

Nữ diễn viên không chỉ lo diễn xuất mà còn đảm nhận vai trò chỉnh sửa lớp trang điểm cho chính cô và bạn diễn.

"Cuối cùng, tôi cảm giác như đang mút một thanh chocolate caramel sau mỗi lần quay vì lớp trang điểm của cậu ấy chảy ra. Leonardo không thể ngừng cười. Chúng tôi quay đi quay lại cảnh này khoảng 4 lần vì đạo diễn muốn ánh sáng được như ý", Kate Winslet chia sẻ.

Nữ chính "Titanic" cho hay, cảnh hôn này là "một mớ hỗn độn" và là một cơn ác mộng cho cả hai diễn viên. Cô thậm chí đã cất cọ và mút trang điểm trong áo để tranh thủ dặm lại giữa các lần quay.

Chưa kể, Kate Winslet còn phải chịu đựng cảm giác khó thở, ngột ngạt vì chiếc áo nịt ngực bó sát.


Leonardo Dicaprio và Kate Winslet trong hậu trường “Titanic“. Ảnh: New York Post

Từng chia sẻ về những cảnh nóng với bạn diễn Leonardo DiCaprio, Kate Winslet nói: “Chúng tôi không còn là mình trong khoảnh khắc ấy. Cả hai bị khóa trong không gian kín, Rose trong tôi thực sự đắm chìm trong tình yêu dành cho Jack của Leo. Khi cảnh quay kết thúc, Leo đứng dậy và đi ra chỗ khác còn tôi thì suy nghĩ ‘Thật là xấu hổ, kết thúc rồi’”.

Thậm chí, ngay trong những ngày đầu quay phim, khi Kate và Leonardo DiCaprio chưa hề thân thiết thì cô đã vô tình "hớ hênh" trước mặt bạn diễn. Sự cố bất ngờ lại khiến cặp sao trở nên thân thiết.

Hàng chục năm sau, Leonardo và Kate vẫn coi nhau là tri kỷ. Kate Winslet cho biết, cô duy trì được tình bạn "kì lạ" với Leonardo DiCaprio suốt 2 thập kỉ qua là bởi cả hai… không yêu nhau.

"Titanic" có kinh phí khổng lồ lên đến 200 triệu USD, một con số cao vượt trội hơn cả giá trị thực của con tàu Titanic.

James Cameron đã bất chấp khó khăn, phục dựng lại một phần con tàu Titanic dài gần 225m, đầu tư bối cảnh đại dương rộng lớn tại một hồ bơi có sức chứa 64 triệu lít nước.

Sau khi ra mắt, “Titanic” trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại ở thời điểm đó. Tác phẩm chiến thắng 11 giải Oscar, trong đó có giải thưởng Phim hay nhất vào năm 1998.


***********

Ẩn ý sau bức ảnh Thân vương William và 3 con: Vì sao Vương phi Kate lại chọn ảnh chụp từ phía sau lưng?

Ái Vi

Mới đây, nhân dịp Ngày của Cha, bức ảnh gia đình Thân vương William do Vương phi Kate chụp từ phía sau đã khiến cộng đồng mạng vô cùng thích thú. Chuyên gia ngôn ngữ cơ thể Judi James đã có những nhận định sâu sắc về ý nghĩa của bức ảnh này. Chia sẻ với tờ Mirror, bà cho biết: "Bức ảnh dược chụp từ phía sau, họ tránh giao tiếp trực tiếp với ống kính. Điều đó cho thấy đây là một khoảnh khắc thân mật và đầy yêu thương được ghi lại một cách tự nhiên chứ không phải là một bức ảnh được dàn dựng để thu hút người xem."

Ẩn ý sau bức ảnh Thân vương William và 3 con: Vì sao Vương phi Kate lại chọn ảnh chụp từ phía sau lưng? - Ảnh 1.

Trước đó, tài khoản mạng xã hội chính thức của gia đình xứ Wales đã đăng bức ảnh Vương tôn George, Vương tôn Louis và Vương tôn nữ Charlotte chụp cùng cha mình, Thân vương William, tại Norfolk vào tháng trước. Bức ảnh được ký tên bởi cả ba người con của Thân vương William. Đây cũng là lần đầu tiên một bài đăng trên mạng xã hội của gia đình Thân vương được ký tên bởi các con của anh. Trên X (trước đây là Twitter), dòng tin nhắn: "Chúng con yêu bố. Chúc mừng ngày của Cha" được ký bởi "G, C & L".

Bài đăng đầy tình cảm này được chia sẻ sau khi chính Thân vương William cũng đăng tải một bài viết đầy xúc động để tri ân Vua Charles. Anh cũng tiết lộ biệt danh trìu mến của mình dành cho Vua cha. Trên mạng xã hội, Thân vương xứ Wales viết: "Chúc mừng "Pa" nhân Ngày của Cha, W" kèm theo đó là bức ảnh chụp Thân vương William khi còn nhỏ đứng cạnh Vua Charles, lúc này là Thái tử, với một quả bóng nhỏ dưới chân. Bức ảnh được chụp vào ngày 12/6/1984, trong khu vườn của Cung điện Kensington, khi đó Thân vương William chưa đầy hai tuổi. Cuối năm đó, Vương tử Harry, em trai của William, chào đời.

Ẩn ý sau bức ảnh Thân vương William và 3 con: Vì sao Vương phi Kate lại chọn ảnh chụp từ phía sau lưng? - Ảnh 2.

Tài khoản X của Hoàng gia cũng chia sẻ đoạn phim tư liệu về Vua Charles và cố Vương tế Philip được lấy từ kho lưu trữ của BFI. "Gửi tới tất cả những người cha, và những người có thể đang nhớ về cha mẹ của mình ngày hôm nay, chúc một Ngày của Cha thư thái", tài khoản chính thức của Hoàng gia viết. Đoạn phim được lồng ghép với tiếng đàn piano du dương, cho thấy nhiều khoảnh khắc của Vương tế Philip và Vua Charles. Trong đó có cảnh Vương tế Philip bế Vua Charles lúc còn bé ra khỏi xe đẩy, và cả hai cha con cùng nhau đi thuyền.

Ẩn ý sau bức ảnh Thân vương William và 3 con: Vì sao Vương phi Kate lại chọn ảnh chụp từ phía sau lưng? - Ảnh 3.

Vào Ngày của Cha năm ngoái, Hoàng gia cũng đã chia sẻ bức ảnh chụp Vương tử Harry và William lúc nhỏ bên cạnh cha của họ. Ba bức ảnh được chia sẻ trên Twitter với chú thích: "Gửi đến những người cha trên khắp thế giới, chúng tôi chúc các bạn một Ngày của Cha thật đặc biệt". Một bức ảnh chụp Vương tế Philip với con trai Charles, bức ảnh thứ hai chụp cố Nữ hoàng Camilla với cha là Thiếu tá Bruce Shand. Bức ảnh thứ ba là Vua Charles bên hai con trai William và Harry. Bức ảnh được chụp vào năm 1997, ghi lại khoảnh khắc ba cha con ở trên Thác Muick, thuộc khu đất Balmoral ở Scotland.

Theo Mirror


**********

Trung Quốc: Tám người tử vong trong xe tải đông lạnh

Quỳnh Như

Theo Tân Hoa Xã , khoảng 22h ngày 15/6, một chiếc xe tải đông lạnh mang biển số tỉnh Hà Nam DJ103F đã vận chuyển người trái phép đến thị trấn Hồng Trang Dương, tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc .

Trung Quốc: Tám người tử vong trong xe tải đông lạnh - Ảnh 1.

Theo báo cáo ban đầu, khi di chuyển đến một trạm xăng trong thị trấn, tài xế phát hiện tám người trong tình trạng bất tỉnh và nhanh chóng gọi điện cho đội cấp cứu. Đến 3h sáng ngày 16/6, tám người này được xác định đã tử vong.

Hiện chưa rõ tám người này là công dân Trung Quốc hay người nước ngoài.

Tài xế xe tải cùng những người có trách nhiệm liên quan đã bị tạm giữ. Nguyên nhân vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng Trung Quốc điều tra.

Theo Xinhuanet


***********

Đoàn xe rước linh cữu Phó Tổng thống Malawi đâm vào đám đông khiến 4 người thiệt mạng

Đàm Linh

Theo cảnh sát địa phương, chiếc xe rước linh cữu đã lao vào đám đông ở làng Ntcheu, miền Trung Malawi . Chiếc xe cùng với các phương tiện quân sự, cảnh sát và dân sự khác khi đó đang hướng đến Nsipe, quê hương của ông Chilima, cách thủ đô Lilongwe 180km về phía Nam, trên hành trình đưa ông về nơi an nghỉ cuối cùng. Một nhân chứng cho biết chiếc xe đã lao vào nhóm người khi cố gắng di chuyển khỏi đám đông hỗn loạn.

Cảnh sát thông báo trong một tuyên bố: "Do cú va chạm, hai người phụ nữ và hai người đàn ông đi bộ bị thương nặng ở đầu, gãy nhiều xương và tử vong tại bệnh viện".

Phát ngôn viên cảnh sát Peter Kalaya nói với các nhà báo rằng có thêm 12 người khác bị thương.

Đoàn xe rước linh cữu Phó Tổng thống Malawi đâm vào đám đông khiến 4 người thiệt mạng - Ảnh 1.

Những người ủng hộ Phong trào Chuyển đổi Thống nhất (UTM) tập trung tại buổi cầu nguyện cho Phó Tổng thống Chilima ở Lilongwe (Ảnh: RTE)

Hàng nghìn người đã xếp hàng trên đường để được chào tạm biệt nhà lãnh đạo được nhiều người yêu mến. Ở Dedza, người dân chặn đường, yêu cầu được nhìn mặt ông Chilima lần cuối. Chỉ khi cảnh sát can thiệp, mọi người mới bình tĩnh lại và đoàn xe mới có thể đi tiếp.

Ông Chilima thiệt mạng cùng 9 người khác khi chiếc trực thăng chở ông rơi xuống rừng Chikangawa ở Malawi trong sương mù dày đặc hôm 10/6. Tổng thống Malawi Lazarus Chakwera đã tuyên bố quốc tang kéo dài 21 ngày để tưởng nhớ Phó Tổng thống Chilima và đoàn tùy tùng.

Ông Chilima giữ chức Phó Tổng thống Malawi từ năm 2014 và là người có sức hút, được yêu mến rộng rãi ở quốc gia châu Phi, đặc biệt là giới trẻ.


***********

Đã quá mệt mỏi, giới trẻ bỏ dùng luôn smartphone: “Đặt điện thoại xuống để thấy thế giới” có thực sự chữa lành?

Chi Chi

Đối với Bea, những khoảnh khắc như thấy mình lướt tin tức liên tục ngay cả khi đang ở trong nhà vệ sinh khiến cô cảm thấy cần phải đánh giá lại “mối quan hệ” của mình với chiếc điện thoại.

Người phụ nữ 37 tuổi đến từ London (Anh) bắt đầu cảm thấy không thoải mái với cách các thông báo như đang “xâm phạm” cuộc sống của cô. Vì vậy, khi chiếc iPhone của cô bị hỏng cách đây hơn một năm, Bae quyết định mua Nokia 2720 Flip - một chiếc điện thoại gập bấm phím.

Người phụ nữ cho rằng đã đến lúc chuyển sang một thiết bị cho phép cô giữ liên lạc với người khác trong khi giảm thiểu sự xao lãng. Bà mẹ 2 con đã đưa ra lựa chọn của mình sau khi đọc nghiên cứu về tác động của việc sử dụng màn hình đối với trẻ em. 

Cô nói: “Tôi thấy mình đã phá vỡ tất cả các quy tắc tôi đặt ra khi có con, tôi lướt màn hình quá nhiều. Tôi không muốn con cái mình nghĩ rằng đây là cách sống bình thường, ngay cả khi nó là điều bình thường thật sự trong thế giới ngày nay”.

Gần hai thập kỷ sau khi chiếc iPhone đầu tiên được ra mắt, không ít Gen Y và Gen Z đang “đu” theo xu hướng vừa mới lại vừa cũ: sử dụng các thiết bị công nghệ thấp.

Nhiều người đang nỗ lực sống ngoại tuyến nhiều hơn. Thời gian qua, trên mạng cũng đã nổi lên phong trào “newtro” (từ ghép của new - “mới” và retro - “cổ điển”) đang báo trước sự hồi sinh của các phương tiện truyền thông từ nhiều thập kỷ trước như băng cassette, tạp chí fanzine hay đĩa vinyl.

Đã quá mệt mỏi, giới trẻ bỏ dùng luôn smartphone: “Đặt điện thoại xuống để thấy thế giới” có thực sự chữa lành? - Ảnh 1.

Những tấm bưu thiếp Jess Perriam nhận được thông qua trang Postcrossing.

Khi Jess Perriam, 39 tuổi, cảm thấy chán newsfeed Instagram của mình, cô đã xoá trang cá nhân. Tuy nhiên, cô vẫn muốn kết nối với người khác. Vì vậy, Jess chuyển sang dùng Postcrossing, một trang web kết nối những người muốn gửi và nhận bưu thiếp từ những người lạ trên khắp thế giới. 

Cộng đồng này có hơn 800.000 thành viên đến từ 207 quốc gia, với 77 triệu bưu thiếp đã được trao đổi kể từ khi ra mắt vào năm 2005. Jess đã kết bạn được với nhiều người từ khắp nơi trên thế giới. Họ thường xuyên gửi thư từ để kể về cuộc sống của mình, theo cái cách khác hoàn toàn và chậm hơn rất nhiều so với việc liên lạc qua mạng xã hội. 

Jess chia sẻ: “Có điều gì đó thực sự đặc biệt khi cầm trên tay từng bức thư, tấm thiệp. Qua cách liên lạc này, tôi có bằng chứng vật chất về tình bạn của mình. Đó là thứ gì đó hữu hình, và tôi cảm thấy ý nghĩa hơn nhiều”.

Tìm kiếm lại “thế giới thực”

Andreas Nygren, một sinh viên 25 tuổi ở Tallinn (Estonia) thì cho biết anh thấy chụp ảnh phim hấp dẫn hơn nhiều so với chụp ảnh kỹ thuật số.

Anh cho biết tính vật lý của ảnh phim là điều thu hút hơn cả: “Với analog, bạn phải tương tác với những gì đang diễn ra chặt chẽ hơn nhiều. Bạn phải tiếp xúc nhiều hơn với môi trường và ánh sáng”.

Nygren cũng đã thử nghiệm việc từ bỏ hoàn toàn mạng xã hội và điện thoại thông minh, nhưng cảm thấy khó khăn trong việc giữ liên lạc với bạn bè và các dự án ở trường đại học. Anh nói: “Khi bạn không hoạt động và nhắn tin, mọi người sẽ quên bạn và bạn không được mời tham gia mọi việc”. 

Đã quá mệt mỏi, giới trẻ bỏ dùng luôn smartphone: “Đặt điện thoại xuống để thấy thế giới” có thực sự chữa lành? - Ảnh 2.

Andreas Nygren

Thay vào đó, Nygren đang cố gắng chuyển hướng hầu hết các nền tảng truyền thông xã hội sang tin nhắn SMS và WhatsApp để không bị xao nhãng mà chỉ thuần tuý nhắn tin mà thôi. 

Theo thời gian, anh nhận thấy việc quá phụ thuộc vào công nghệ kỹ thuật số đã khiến anh cảm thấy xa cách thế giới vật chất như thế nào: “Nó làm giảm sự sống động của cuộc sống và khiến bạn có cảm giác như đang lơ lửng trong trạng thái bàng hoàng. Giống như bị mắc kẹt trong hang động ngắm nhìn bức tường bóng tối, thay vì bước ra ngoài thế giới. Những xu hướng như thế này thực sự chỉ là một nỗ lực để chống lại điều đó và nắm bắt lại thực tế”.

Nguồn: The Guardian


**********

Lee Yeol Eum: Mỹ nhân suýt phải ngồi tù 4 năm chỉ vì ham ăn, thành công lớn nhất là yêu người đáng tuổi bố

LỆ AN

Sự nghiệp mờ nhạt, nổi lên nhờ yêu đạo diễn đáng tuổi bố

Lee Yeol Eum là nữ diễn viên Hàn Quốc sinh năm 1996, đã vào nghề được gần 10 năm nhưng sự nghiệp không có gì quá nổi bật. Dù có cả năng lực lẫn diện mạo nhưng cô chủ yếu chỉ toàn đóng phụ hoặc thứ chính trong các dự án không quá nổi tiếng. Bộ phim hiếm hoi từng giúp cô ít nhiều được khán giả quốc tế quan tâm có lẽ là Nevertheless, tác phẩm đình đám của cặp đôi Song Kang - Han So Hee. Trong phim, cô vào vai người cũ của nam chính, một nhân vật bị nhiều khán giả ghét.

Mỹ nhân suýt phải ngồi tù 4 năm chỉ vì ham ăn, thành công lớn nhất là yêu người đáng tuổi bố - Ảnh 1.

Sự nghiệp của Lee Yeol Eum chỉ bắt đầu được chú ý khi cô công khai hẹn hò với nam đạo diễn hơn mình tới 21 tuổi - Han Jae Rim. Nhờ chuyện tình này mà Yeol Eum được góp mặt với một vai diễn không lớn trong bộ bom tấn The King do hai tài tử lừng danh là Jo In Sung và Jung Woo Sung đóng chính. Tới năm 2021, cô một lần nữa được đóng chung với "dàn cast trong mơ" của làng phim Hàn là Song Kang Ho - Lee Byung Hun - Jeon Do Yeon - Kim Nam Gil,... trong bộ phim Emergency Declaration, cũng của đạo diễn Han Jae Rim. Dù hai bộ phim này không giúp cô nổi tiếng vì vai diễn của cô khá nhỏ nhưng không thể phủ nhận, đây là cơ hội để đời, giúp Lee Yeol Eum được tiếp cận với những ekip "máu mặt" trong làng phim Hàn.

Mỹ nhân suýt phải ngồi tù 4 năm chỉ vì ham ăn, thành công lớn nhất là yêu người đáng tuổi bố - Ảnh 2.

Đạo diễn Han Jae Rim và Lee Yeol Eum chênh lệch 21 tuổi

Gần đây nhất, đạo diễn Han cuối cùng cũng thành công đưa bạn gái lên làm nữ chính trong tác phẩm của mình, chính là phim sinh tồn đình đám The 8 Show. Trong phim, Lee Yeol Eum vào vai số 4 - cô gái thảo mai, khôn lỏi, chuyên nịnh bợ kẻ mạnh. Vai diễn này giúp Lee Yeol Eum nổi tiếng hơn hẳn nhưng khách quan mà nói, trong 8 nhân vật chính, vai của Lee Yeol Eum có phần nhạt nhòa hơn cả.

Mỹ nhân suýt phải ngồi tù 4 năm chỉ vì ham ăn, thành công lớn nhất là yêu người đáng tuổi bố - Ảnh 3.

Hình ảnh ở The 8 Show

Mỹ nhân suýt phải ngồi tù 4 năm chỉ vì ham ăn, thành công lớn nhất là yêu người đáng tuổi bố - Ảnh 4.

Đạo diễn Han Jae Rim và Lee Yeol Eum lần hiếm hoi xuất hiện chung trong một khung hình

Suýt mất sự nghiệp chỉ vì ba con sò

Ngoài chuyện tình lệch tuổi thì trong sự nghiệp của mình, lần Lee Yeol Eum được chú ý nhất là khi cô suýt phải ngồi tù 4 năm chỉ vì ăn 3 con sò. Cụ thể, cô đã lặn, bắt và ăn thịt 3 con sò tai tượng bên trong Vườn quốc gia Hat Chao Mai ở tỉnh Trang thuộc miền Nam Thái Lan. Vụ việc khiến cô bị ông Narong Kongeiad - Giám đốc Vườn quốc gia Hat Chao Mai, kiện lên cảnh sát Thái Lan, cáo buộc cô đã vi phạm Đạo luật công viên quốc gia và Đạo luật bảo vệ động vật hoang dã.

Mỹ nhân suýt phải ngồi tù 4 năm chỉ vì ham ăn, thành công lớn nhất là yêu người đáng tuổi bố - Ảnh 5.

Mỹ nhân suýt phải ngồi tù 4 năm chỉ vì ham ăn, thành công lớn nhất là yêu người đáng tuổi bố - Ảnh 6.

Mỹ nhân suýt phải ngồi tù 4 năm chỉ vì ham ăn, thành công lớn nhất là yêu người đáng tuổi bố - Ảnh 7.

Yeol Eum tự hào khi bắt được 3 con sò khổng lồ

Dù biết hành động của cô chỉ là thử thách trong một chương trình nhưng cách cô bắt 3 con sò với biểu cảm đầy tự hào đã khiến Yeol Eum bị chỉ trích dữ dội, nhiều người tràn vào trang cá nhân, gọi cô là kẻ ham ăn, thiếu hiểu biết. Bởi lẽ sò tai tượng là loại động vật cần được bảo vệ, đang có nguy cơ tuyệt chủng. Theo truyền thông Thái, nếu thực sự phải chịu án thì ngoài nộp phạt hành chính, Lee Yeol Eum còn có khả năng phải ngồi tù 4 năm. May mắn khi sau đó, nhờ nỗ lực giải quyết vấn đề từ đài SBS và cá nhân Lee Yeol Eum, phía Thái Lan đã quyết định rút đơn kiện.

Mỹ nhân suýt phải ngồi tù 4 năm chỉ vì ham ăn, thành công lớn nhất là yêu người đáng tuổi bố - Ảnh 8.

Nguồn ảnh: Naver


************

Bắt ghen chồng tại khách sạn, tôi đi đến nhìn cho rõ gương mặt của ả bồ rồi tôi bật cười ha hả



Đứng lấp ló gần đó, tôi thấy chồng đi ra khỏi khách sạn với một người phụ nữ tôi không nhìn rõ mặt

Tôi và chồng lấy nhau 7 năm, có với nhau hai con đủ nếp đủ tẻ. Tôi dù đã có hai con nhưng rất biết chăm sóc cơ thể. Ai cũng phải trầm trồ vì dáng người thon gọn và làn da trắng hồng của tôi. Hơn nữa, may mắn là khuôn mặt tôi có nhiều nét giống mẹ, ưa nhìn và thu hút. Tôi luôn tự hào vì bản thân trông trẻ hơn so với nhiều người cùng tuổi.

Vì thế tôi là người vợ khiến chồng thấy hãnh diện mỗi khi ra ngoài. Anh luôn yêu thương và chiều chuộng tôi. Nhưng bỗng dưng tôi thấy chồng lơ là với vợ. Anh thường về nhà trễ với lý do tăng ca, cũng không còn ôm ấp hay hôn tôi dịu dàng như trước. Tôi sinh nghi hỏi chồng có việc gì sao, anh vẫn nói là do công việc quá nhiều nên căng thẳng.


Ảnh minh họa: Internet

Chuyện chăn gối của tôi và chồng cũng thưa dần. Đến 1 tháng sau đó tôi thật sự nghi ngờ. Tôi chắc chắn chồng đang có chuyện gì giấu giếm vợ, anh đang thay đổi. Tôi nghĩ anh có bồ nhí bên ngoài. Dù có vợ đẹp con ngoan thì đàn ông vẫn ngoại tình vì cảm giác mới mẻ. Dù vậy, tôi vẫn cố giữ chút hy vọng rằng chồng chỉ đang gặp khó khăn trong công việc, rất ít khả năng anh phản bội tôi.

Tôi âm thầm tìm cách đọc hết tin nhắn trong điện thoại của chồng để tìm ra nguyên do. Tôi còn học theo bạn lén cài định vị vào điện thoại của chồng. Đến ngày thứ ba theo dõi, tôi phát hiện chồng lén vào khách sạn trong giờ nghỉ trưa. Tôi nhanh chóng đi đến địa chỉ trong điện thoại. Đứng lấp ló gần đó, tôi thấy chồng đi ra khỏi khách sạn với một người phụ nữ tôi không nhìn rõ mặt.

3 ngày sau đó, chồng tôi lại đi vào khách sạn đó. Tôi lại hỏi chồng nhưng anh vẫn nói ra ngoài ăn uống với đồng nghiệp. Tôi đã cho anh cơ hội, quyết định không nhẫn nhịn nữa. Tôi muốn dụ chồng dẫn bồ về tận nhà.

Tôi nói với chồng đi công tác 5 ngày, sẽ dẫn con về ngoại. Chồng tôi tỏ ra bình thản như chẳng vui mừng gì. Nhưng ngay hôm tôi đi, anh đã dẫn nhân tình về nhà. Thấy hai người họ đã vào nhà, tôi âm thầm đi theo sau. Tôi quyết định không đánh ghen, chỉ muốn bắt tại trận chồng ngoại tình. Tôi còn muốn nhìn mặt cô bồ của chồng, xem cô ta có gì để so với người vợ xinh đẹp như tôi.

Tôi bình tĩnh đạp tung cửa phòng ngủ, thấy chồng nằm trên giường người không mảnh vai, quấn lấy nhân tình. Cả hai đương nhiên hoảng sợ, luống cuồng tìm quần áo. Tôi đi đến gần giường, nhìn cho rõ gương mặt của ả bồ rồi tôi bật cười ha hả. Hóa ra chẳng ai xa lạ, là cô bạn thân ngày trước của chồng. Cô ta lớn hơn tôi 3 tuổi, lại từng ly hôn chồng. Dù có cô ta cố gắng trang điểm cẩn thận thế nào cũng không che được vẻ già nua, xấu xí của mình. Tôi vừa buồn cười vừa tức giận. Chồng tôi lại ra ngoài tòm tèm với một cô ả thế này sao?

Thấy tôi cười ha hả, chồng và bồ trố mắt kinh ngạc. Tôi cũng không quên chụp lại vài tấm hình làm bằng chứng chồng ngoại tình rồi bỏ ra ngoài. Dù chồng có chạy theo cầu tin tôi cũng không muốn nghe. Tôi đã quyết định ly hôn chồng. Tôi thấy mình chẳng có gì phải níu kéo người đàn ông rẻ mạt này nữa!


*****

MauLon.Net - Ảnh sex cho chim anh chọt vào 18
MauLon.Net - Ảnh sex cho chim anh chọt vào 19
MauLon.Net - Ảnh sex cho chim anh chọt vào 20
MauLon.Net - Ảnh sex cho chim anh chọt vào 21
MauLon.Net - Ảnh sex cho chim anh chọt vào 22
MauLon.Net - Ảnh sex cho chim anh chọt vào 23
MauLon.Net - Ảnh sex cho chim anh chọt vào 24


**************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm