Trang lá cải

Trang Lá cải 19 - 6 -2024

xxx


hcmdaulau

*****************

Gã bác họ ( không phải bác Hồ ) đồi bại lĩnh 16 năm tù vì xâm hại cháu gái



TAND TP.Hà Nội cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Đinh Hoài Thanh (SN 1982, ở Đông Anh, Hà Nội) mức án 16 năm tù về tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi" và tội "Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi".

Theo cáo buộc, bị cáo Đinh Hoài Thanh là bác họ của cháu K. (sinh ngày 4/1/2010). Khoảng tháng 5/2022, cháu K. thường xuyên sang nhà Thanh chơi cùng với con trai hắn ta, VietNamNet đưa tin.

Từ đây, Thanh nảy sinh ý định xâm hại tình dục cháu K. Hắn ta thường rủ rê, dụ dỗ cháu K. cho ôm hôn, cho quan hệ tình dục.

Cáo trạng xác định, từ tháng 5/2022 đến tháng 4/2023, Thanh đã 2 lần xâm hại tình dục khi cháu K. chưa đủ 13 tuổi; 6 lần có hành vi xâm hại tình dục khi cháu K. đủ 13 tuổi nhưng dưới 16 tuổi.

An ninh - Hình sự - Gã bác họ đồi bại lĩnh 16 năm tù vì xâm hại cháu gái

Bị cáo Đinh Hoài Thanh tại tòa. Ảnh: TT

Lần thứ nhất, vào một buổi trưa tháng 5 hoặc tháng 6/2022 (thời điểm khi cháu K. chưa đủ 13 tuổi), cháu K. sang chơi với con trai Thanh. Khi đó vợ Thanh vắng nhà, y vào phòng ngủ bật điều hòa mát rồi gọi cô bé vào. Tại đây bị cáo đã xâm hại bé gái. Sau đó Thanh nhiều lần xâm hại bé gái trong phòng ngủ nhà mình.

Kết quả điều tra cho thấy, Thanh và cháu K. còn nhắn tin hẹn gặp nhau ở nhà cô bé để "làm chuyện người lớn" khi bà nội cháu K. không có nhà.

Về phía gia đình cháu K., do thấy con có biểu hiện lạ nên ngày 18/4/2023, mẹ của cháu K. kiểm tra điện thoại của con, phát hiện tin nhắn yêu đương giữa con gái và người đàn ông đã có vợ con.

Mẹ của cháu K. gặng hỏi thì mới ngã ngửa chuyện con mình đã nhiều lần quan hệ tình dục với Thanh. Người mẹ đã đưa cháu K. đến bệnh viện khám rồi sau đó đưa con đến cơ quan công an trình báo.

Tại CQĐT, Thanh không khai nhận về hành vi hiếp dâm cháu Giang, chỉ thừa nhận đã 6 lần thực hiện hành vi giao cấu với cô bé.

Về trách nhiệm dân sự, quá trình điều tra, gia đình Đinh Hoài Thanh đã tự nguyện bồi thường cho cháu Giang 50 triệu đồng. Mẹ của Giang đã nhận số tiền trên, yêu cầu bị cáo phải bồi thường thêm 500 triệu đồng và có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho Thanh.

Với hành vi nêu trên, sau khi nghị án, HĐXX TAND TP Hà Nội nhận định, hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, bị dư luận xã hội lên án. Căn cứ tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, đủ cơ sở khẳng định bị cáo phạm tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” và tội “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”, theo Pháp luật.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Đinh Hoài Thanh 16 năm tù.

KHÁNH LINH (t/h)


**************

Khởi tố, bắt tạm giam Tổng Giám đốc Công ty Dầu khí Thái Bình Dương


Khởi tố, bắt tạm giam Tổng Giám đốc Công ty CPTM xuất nhập khẩu dầu khí Thái Bình Dương

Ông Nguyễn Thanh Tùng,Tổng Giám đốc Công ty Dầu khí Thái Bình Dương bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng

Ngày 18/6, Công an Tp. HCM đã khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Thanh Tùng, Tổng giám đốc Công ty CP Thương mại xuất nhập khẩu dầu khí Thái Bình Dương (Công ty Dầu khí Thái Bình Dương), để điều tra về tội Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng.

Cụ thể, theo báo Người Lao Động, Công ty Dầu khí Thái Bình Dương được thành lập năm 2019 và ông Tùng là đại diện pháp luật. Công ty có vốn điều lệ 500 triệu đồng; trong đó Công ty Dầu khí Thái Bình Dương nắm giữ 50% vốn, ông Tùng 25% và bà Nguyễn Thị Trinh (vợ ông Tùng) 25%.

Tháng 10/2019, Công ty Dầu khí Thái Bình Dương bán cổ phần cho Công ty Air Water Inc (AWI) - đại diện ủy quyền là ông Murakami Masataka; cổ đông gồm Công ty AWI (51%), ông Nguyễn Thanh Tùng (48,94%), bà Nguyễn Thị Trinh (0,06%).

Theo báo Công an Tp.HCM, từ ngày 26/6/2020 đến ngày 30/12/2020, ông Nguyễn Thanh Tùng đã duyệt ký tạm ứng cho bản thân với tổng số tiền 60 tỷ đồng. Khi tạm ứng, ông Tùng chỉ có phiếu đề nghị tạm ứng, không cung cấp các hồ sơ, tài liệu thể hiện mục đích tạm ứng.

Theo cơ quan điều tra, số tiền tạm ứng, ông Tùng không sử dụng vào mục đích kinh doanh của công ty, mà dùng để trả nợ tiền vay, góp vốn đầu tư, hoàn ứng cho công ty khác.

Kết luận giám định xác định hành vi vi phạm trong việc tạm ứng nhằm mục đích cá nhân của ông Nguyễn Thanh Tùng dẫn đến thiệt hại số tiền 878 triệu đồng.

M.H (t/h)


*********

Tính toán của Công nương Kate

Tú Oanh

Sự trở lại của Công nương Kate tại cuộc diễu hành mừng sinh nhật Vua Charles Trooping the Color vào ngày 15/6 có ý nghĩa lớn đối với cả hoàng gia lẫn người dân Vương quốc Anh. Nhận thức rõ sự xuất hiện của mình gây chấn động khắp thế giới, Vương phi xứ Wales đã lên kế hoạch kỹ lưỡng và giữ bí mật tuyệt đối, chỉ vài người biết được tính toán của Kate.

Tính toán của Công nương Kate - Ảnh 1.

Sự trở lại của Kate là quyết định bất chợt nhưng có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Ảnh: SplashNews.com.

Nguồn tin của Page Six cho biết người đẹp sinh năm 1982 đã lặng lẽ gọi nhiếp ảnh gia hoàng gia Matt Porteous thực hiện buổi chụp hình tuyệt mật tại Adelaide Cottage - nơi ở chính của Thân vương và Vương phi xứ Wales ở Windsor (Berkshire, Anh) vào khoảng vài ngày trước sự kiện.

Bối cảnh chụp cũng được lựa chọn tỉ mỉ. Khung cảnh cây xanh tươi tốt của khu đất Windsor trong bức ảnh thông báo sự trở lại trên Instagram không chỉ mang lại cho Kate sức mạnh mà còn thể hiện sự kết nối với thiên nhiên trong quá trình điều trị ung thư.

“Cô ấy thích dành thời gian cá nhân cho những việc mang lại năng lượng và sự tích cực cho cô ấy”, nguồn tin nói.

Về trang phục, Kate chọn nâng cấp chiếc váy màu trắng của Jenny Packham mà cô mặc lần đầu tiên trong đêm trước lễ đăng cơ của Vua Charles vào năm 2023, với chiếc mũ trắng của Philip Treacy.

So với bản gốc, chiếc váy sửa lại phần thắt lưng và có thêm nơ ở phần cổ. Việc mặc lại trang phục cũ không chỉ truyền tải thông điệp về thời trang bền vững, mà Kate còn có dụng ý khác.

Bethan Holt, phụ trách chuyên mục thời trang của tờ Telegraph (Anh), phân tích việc “tái chế” những gì có sẵn cho phép Kate giữ bí mật về diện mạo cho lần tái xuất trong nhóm nhỏ những người thân thiết và đáng tin cậy nhất.

“Chúng tôi biết chắc chắn Kate có thợ may ở nhà để giúp tạo ra thứ gì đó vừa vặn với cô ấy một cách hoàn hảo. Họ có thể dễ dàng thêm thắt lưng mới và chi tiết nơ ở đường viền cổ áo. Vì vậy, Jenny Packham có thể còn không biết Kate sẽ mặc lại chiếc váy”, nữ nhà báo tiết lộ.

Tính toán của Công nương Kate - Ảnh 2.

Kate mặc lại váy cũ vì muốn giữ bí mật về việc tái xuất đến gần kề sự kiện. Ảnh: Shutterstock.

Bethan Holt nói thêm dĩ nhiên Packham cũng là một trong những nhà thiết kế được Kate tin tưởng nhất. Điều đó được thể hiện ở việc Kate chọn trang phục của Packham khi rời bệnh viện sau mỗi lần sinh con.

“Đó là những khoảnh khắc rất thân mật và quan trọng. Vì vậy việc Kate quay lại với Jenny một lần nữa là quyết định tự nhiên”, Holt nói.

Sự thận trọng của Kate còn thể hiện ở việc cô đích thân gọi cho Vua Charles để thông báo tin cho ông. Người phát ngôn Cung điện Buckingham cho biết nhà vua rất vui mừng khi biết con dâu có thể tham dự sự kiện mừng sinh nhật ông. Năm nay, Kate được sắp xếp đứng cạnh cha chồng, dường như để phản ánh họ dựa dẫm vào nhau trong giai đoạn khó khăn.

Dù kế hoạch được sắp xếp kỹ lưỡng, nhân viên của cả Cung điện Buckingham và Kensington vẫn chuẩn bị những phương án dự phòng thích hợp nếu Kate cảm thấy không khỏe hoặc không thể đến lễ diễu hành và bước lên ban công Cung điện Buckingham.

Kate có thể nghỉ ngơi bên trong Cung điện Buckingham trong khi các con cô ấy lên xe ngựa cùng một thành viên cấp cao khác của hoàng gia, chẳng hạn như Nữ công tước xứ Edinburgh. May mắn, Kate cuối cùng cũng đủ sức khỏe để góp mặt trong tất cả nghi thức tại Trooping the Color.

Các nguồn tin hoàng gia nhấn mạnh công chúng có thể gặp Kate trong một vài sự kiện khác sắp tới nhưng điều đó không có nghĩa cô sẽ trở lại làm việc toàn thời gian. Điều này được Kate nhấn mạnh trong thông báo trên Instagram ngày 14/6.

Tính toán của Công nương Kate - Ảnh 3.

Bức ảnh đính kèm thông báo trở lại cũng được chụp trong bí mật. Ảnh: IG.


************

Đi xin việc, cô gái bị đánh thuốc mê rồi cưỡng hiếp tập thể trong khách sạn



Người phụ nữ khai rằng nghi phạm cùng đồng phạm đã cho cô uống nước có pha thuốc và sau đó đưa cô đến một khách sạn để cưỡng hiếp tập thể cô.

Cô gái 20 tuổi bị cưỡng hiếp khi đang ngủ, nghi phạm là người không ai ngờ tới
Bị chú ruột cưỡng hiếp, bé gái 13 tuổi có thai 16 tuần

Theo tờ India Today, cảnh sát Ấn Độ cho biết một người bị nữ tố cáo cô bị hai người đàn ông cưỡng hiếp tập thể ngay tại một khách sạn ở quận Shamli, bang Uttar Pradesh.

Người phụ nữ, một cư dân ở Meerut, trong đơn khiếu nại cho biết cô kết bạn với một người đàn ông trên Instagram, người này tự xưng là làm việc tại một ngân hàng và đề nghị giúp cô có được một công việc ở ngân hàng.


Ảnh minh họa: Internet

Nghi phạm mà người phụ nữ quen trên Instagram yêu cầu người phụ nữ đến Dehradun cùng anh với lời hứa về một công việc tốt. Nhưng khi đến, người phụ nữ không thấy người đàn ông mình quen ở đó. Sau đó, một đồng phạm được cho do người đàn ông này cử đến và đưa người phụ nữ đến Thanabhavan ở Uttar Pradesh, theo lời khai của người phụ nữ.

Người phụ nữ khai rằng nghi phạm cùng đồng phạm đã cho cô uống nước có pha thuốc và sau đó đưa cô đến một khách sạn để cưỡng hiếp tập thể cô.

Hiện, cảnh sát đã lập hồ sơ vụ án dựa trên lời khai của người phụ nữ và bắt đầu mở rộng điều tra chi tiết vụ việc.


*************

Bí ẩn đại thụ nghìn năm tuổi ôm tượng Phật ở Trung Quốc

Hoa Vũ/VTC

Phúc Kiến, tỉnh ven biển phía đông Trung Quốc, không chỉ có phong cảnh hữu tình mà còn có nhiều truyền thuyết bí ẩn, mà nổi tiếng nhất có thể kể đến "cây ôm tượng Phật".

Bí ẩn đại thụ nghìn năm tuổi ôm tượng Phật ở Trung Quốc - Ảnh 1.

Cây long não nghìn năm tuổi ôm tượng Phật ở làng Khảo Đình, thành phố Kiến Dương, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. (Ảnh: Sohu)

Theo Sohu , ở làng Khảo Đình thuộc thành phố Kiến Dương, tỉnh Phúc Kiến, có cây long não nghìn năm tuổi vẫn tươi tốt. Cây cao 36 m, chu vi thân 10,5 m và diện tích tán lá hơn 900 m2.

Điều kỳ lạ là trên cây có một hốc cách mặt đất khoảng 1 m, chỉ nhỏ bằng lòng bàn tay và trong hốc có một bức tượng Phật cao 60 cm. Qua hốc nhỏ này chỉ có thể nhìn thấy một phần mặt tượng, khiến nhiều người thắc mắc bức tượng được nhét qua cái hốc như thế nào?

Bí ẩn đại thụ nghìn năm tuổi ôm tượng Phật ở Trung Quốc - Ảnh 2.

Hốc cây chỉ nhỏ bằng lòng bàn tay và chỉ nhìn thấy một phần bức tượng bên trong. (Ảnh: Sohu)

Các chuyên gia Trung Quốc đã cố gắng tìm kiếm câu trả lời nhưng chưa thể giải thích chính xác cho hiện tượng này. Họ tìm đến một già làng ở Khảo Đình, được biết bức tượng trong hốc cây có liên quan đến Chu Hi, học giả nho giáo nổi tiếng thời Nam Tống.

Truyền thuyết kể rằng vào những năm cuối đời, Chu Hi sống ở làng Khảo Đình, giúp đỡ và truyền dạy cho dân làng nhiều kiến thức khác nhau. Sau khi ông qua đời, dân làng đã đúc bức tượng trên để tưởng nhớ và bày tỏ lòng kính trọng.

Do không đủ kinh phí để xây miếu thờ, người dân quyết định đặt bức tượng này vào hốc cây long não mà họ tin là "cây thiêng" trong làng.

Bí ẩn đại thụ nghìn năm tuổi ôm tượng Phật ở Trung Quốc - Ảnh 3.

Tượng Chu Hi được dựng lên ở làng Khảo Đình sau này. (Ảnh: Sohu)

Theo vị già làng, hồi nhỏ hốc cây lớn hơn bây giờ, ông thậm chí có thể nhìn vào bên trong. Dựa trên manh mối này, các chuyên gia cho rằng bí ẩn "cây ôm tượng phật" có thể liên quan quá trình sinh trưởng của cây.

Ban đầu, hốc cây có thể rất lớn và đặt được bức tượng vào trong dễ dàng. Tuy nhiên, cây tiếp tục phát triển và hốc cây cũng tự "lành" lại theo thời gian. Thậm chí, hốc cây này có thể đã từng biến mất và người ta đã phải khoét lại để có thể nhìn thấy bức tượng.

Dù chỉ là giả thiết và có thể không giải thích được chính xác hiện tượng bí ẩn này, nhưng đây được xem là cách giải thích hợp lý nhất.

Bí ẩn đại thụ nghìn năm tuổi ôm tượng Phật ở Trung Quốc - Ảnh 4.

Cây long não nghìn năm ôm tượng Phật nằm trong danh sách những di tích độc đáo nhất Trung Quốc. (Ảnh: Sohu)

Ngày nay, cây đại thụ ở làng Khảo Đình được mệnh danh là một trong những di tích độc đáo nhất ở Trung Quốc, được đặt tên đầy đủ là "Cây long não nghìn năm ôm tượng Phật".

Dù vậy, khi danh tiếng "cây ôm tượng Phật" dần lan rộng và lượng khách du lịch đổ về thì vùng đất này cũng đứng trước những thách thức mới. Làm thế nào để bảo vệ môi trường phát triển của cây, làm sao để bảo vệ di sản thiên nhiên và văn hóa trong khi theo đuổi sự thịnh vượng kinh tế.


*************

Lái xe vào nhà không đóng cổng, 1 phút sau thì xảy ra chuyện khiến người phụ nữ hối không kịp

Gia Linh

Đôi khi, chỉ một hành động sơ ý nhỏ cũng có thể dẫn tới những sự cố đáng tiếc, giống như trong tình huống tại Malaysia mới đây. Vụ việ đã xảy ra từ cuối tháng 1 năm nay nhưng vẫn là bài học nhắc nhở chúng ta cần thận trọng hơn để tránh gặp rắc rối.

Theo thông tin được đăng tải trên tờ World Of Buzz, vụ việc xảy ra vào đầu giờ chiều ngày 31/1/2024 tại thành phố Mentakab, bang Prahang của Malaysia. Camera an ninh tại nhà dân ghi lại cho thấy một nữ tài xế lái xe trở về nhà, đi qua hệ thống cổng tự động nhưng sau khi lái vào trong sân thì người phụ nữ lại không đóng cổng ngay.

Lái xe vào nhà không đóng cổng, 1 phút sau thì xảy ra chuyện khiến người phụ nữ hối không kịp - Ảnh 1.

Chiếc xe đã đi vào trong sân nhưng người phụ nữ lại không đóng cổng ngay.

Người phụ nữ ra khỏi xe nhưng thậm chí cũng không đóng cửa xe mà nhanh chóng đi vào bên trong để lấy quần áo ra phơi. Trong khi đó, trên xe vẫn còn có 2 đứa trẻ.

Lái xe vào nhà không đóng cổng, 1 phút sau thì xảy ra chuyện khiến người phụ nữ hối không kịp - Ảnh 2.

Người phụ nữ ra khỏi xe ô tô và thậm chí không đóng cửa xe lại mà đi phơi quần áo.

Đúng lúc đó, một chiếc ô tô trắng hiệu Myvi đi qua nhà của người phụ nữ. Quan sát thấy cổng mở mà không có người, một nam thanh niên đã xuống xe, điềm nhiên bước vào trong sân và nhặt lấy chiếc phong bì ở trong xe - bên trong là số tiền người phụ nữ vừa rút từ ngân hàng. Hai đứa trẻ ở trong xe sợ hãi hét to khiến người phụ nữ hiểu ra mọi chuyện.

Lái xe vào nhà không đóng cổng, 1 phút sau thì xảy ra chuyện khiến người phụ nữ hối không kịp - Ảnh 3.

Người đàn ông nhanh chóng đi vào, lấy phong bì tiền đang để trên xe.

Cô này nhanh chóng đi ra để giằng co với tên cướp, lúc này đã chạy về ô tô của hắn. Cuối cùng, tên cướp đã lái xe đi và mang theo số tiền trước sự bất lực của người phụ nữ. Sự việc xảy ra vào giờ nghỉ trưa nên đường phố khá vắng vẻ và không có ai chạy tới giúp đỡ họ.

Lái xe vào nhà không đóng cổng, 1 phút sau thì xảy ra chuyện khiến người phụ nữ hối không kịp - Ảnh 4.

Người phụ nữ đuổi theo giằng co với tên cướp nhưng không thành công.

Không rõ người phụ nữ bị mất số tiền là bao nhiêu cũng như vụ việc có được báo cảnh sát và được giải quyết hay không, tuy nhiên câu chuyện khi được chia sẻ trên truyền thông đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều.

Malaysia: Lái xe vào nhà không đóng cổng, 1 phút sau thì có chuyện xảy ra khiến người phụ nữ hối không kịp

Bên cạnh một số ý kiến chỉ trích sự manh động và liều lĩnh của tên cướp, thì đa số đều chỉ trích sự cẩu thả của người phụ nữ là nguyên nhân khiến cô bị cướp. Với việc ở ngay sát mặt đường thì sự thận trọng cần đặt lên hàng đầu, vậy nhưng cô đã mắc hết sai lầm này đến sai lầm khác.

"Nhà có hệ thống cửa tự động thì phải đóng cổng ngay khi ra khỏi xe ô tô, cho các con xuống xe và đóng cửa xe luôn chứ", một người bình luận.

"Không hiểu sao cô ấy lại vội vàng phơi quần áo làm gì, trong khi cổng và cửa xe vẫn mở toang như thể 'mời' tên cướp vào vậy nhỉ?", một ý kiến khác thắc mắc.

"Có lẽ tên cướp đã theo dõi cô ấy từ lúc cô ấy ra khỏi ngân hàng rồi, đây sẽ là bài học nhớ đời để cô ấy cẩn thận hơn về sau", một netizen viết.

Nguồn: World Of Buzz


*************

USA Con gái út của bà chủ Thuý Nga Paris By night lấy chồng




Con gái út của bà chủ Thuý Nga Tô Ngọc Thuỷ, Nathalie Huỳnh lấy chồng vào ngày 17/6/2024. Bà chủ Thuý Nga chia sẻ:

Ba ơi...
Ngày mai là ngày Vui của gia đình mình, 17/6/2024 Đám cưới của Nathalie Huynh cháu ngoại ẩn tuổi ông Ngoại [Đinh Sửu]

Nathalie (sinh ngày 11 tháng 6 năm 1997) tại California, sau khi bố mẹ cùng ông bà ngoại cô đã di dời hẳn sang Hoa Kỳ để tiếp tục xây dựng trung tâm Thúy Nga, 2 anh trai và 1 chị gái, Kevin, Celina, Dustin và Nathalie.

- Kevin ( sinh năm 1992)
- Celina 1995 (Huỳnh Linh Thy)
- Dustin Huỳnh ( sinh năm 1996)
- Nathalie Huỳnh ( sinh năm 1997)


Kevin, Celina và Dustin cũng đã ít nhiều giúp đỡ trung tâm thực hiện các chương trình PBN, còn Nathalie sau này đã mở tiệm bánh (Baddie Natty Bakes) và thi thoảng Tô Ngọc Thủy cũng sử dụng mạng xã hội để quảng cáo cho tiệm bánh của cô con gái út của mình.

Baddie Natty Bakes là một tiệm bánh nhỏ có trụ sở tại Fountain Valley, CA, chuyên về bánh mì, bột chua, bánh ngọt thủ công.


Không học về ẩm thực, cũng chưa bao giờ nghĩ rằng mình có thể mở tiệm bánh, Nathalie Huynh đã là chủ một tiệm bánh tại nhà. Nathalie bé nhất nhà, nhưng cô Út lại là người rất quan tâm và lo cho các anh chị, là đứa em không bao giờ quên chuẩn bị thức ăn đem đi học, để chắc chắn anh chị mình không bị… đói bụng ở trường. “Ba mẹ đi làm cực khổ, anh chị cũng phải đi học, nên em thường hay phụ bà vú cơm nước cho cả nhà,” Nathalie tâm sự. “Hồi nhỏ em mê làm bánh và làm cho cả nhà thưởng thức.”

Nathalie vừa chăm làm, lại siêng học. Em chỉ mất ba năm để hoàn thành chương trình đại học ở University of California San Diego, chuyên ngành marketing. Trong thời gian đi học, em còn đi làm thêm hai job, và tiêu xài bằng thu nhập mình tự kiếm, chứ không hỏi ba mẹ.


Mẹ của Nathalie là người có tiếng trong cộng đồng Việt, không chỉ trên đất Hoa Kỳ, nhưng sống khiêm tốn và ít khi “xuất đầu lộ diện”: Bà Marie Tô, cô “con gái rượu” của ông Tô Văn Lai, đồng sáng lập Trung Tâm Thúy Nga Paris by Night. Giọng đầy tự hào, bà Marie Tô nói: “Nathalie là đứa mà vợ chồng tôi chẳng phải lo gì nhiều, bởi tính tự lập của cháu từ hồi còn nhỏ.”

Sau khi tốt nghiệp đại học, Nathalie sang Thượng Hải làm việc ở một công ty tài chính và dạy tiếng Anh cho trẻ em Trung Quốc.

Tết Nguyên Đán 2020, bà Marie Tô gọi con về ăn Tết với gia đình. Rồi đại dịch COVID-19 ập đến không ai ngờ. Chuyến nghỉ phép một tuần của Nathalie kéo dài tới gần một năm. Khi trở lại Thượng Hải, Nathalie chợt nhận ra em chưa từng yêu công việc này. “Nó gò bó, bắt mình phải ‘đóng bộ’ khi đi làm, công ty thì lớn, đông nhân viên mà chẳng ai nói chuyện với ai. Không vui chút nào!,” Nathalie nói, và đó chính là lý do em quyết định quay về Mỹ.

Đại dịch COVID-19 là nguyên nhân khiến Nathalie thay đổi quan niệm về cuộc sống. “Life is very short”, em nói, “nên em chỉ muốn làm những việc mình thật sự yêu thích, khiến mình vui. Em quyết định thực hiện niềm đam mê từ nhỏ của mình, là làm bánh.”

Nói dễ, làm mới khó. Chỉ sau một thời gian ngắn, với số tiền dành dụm được, vào Tháng Bảy 2021, Nathalie mở được tiệm bánh tại nhà có tên “Baddie Natty Bakes” mà em thường gọi là “đứa con cưng”. Em đầu tư rất nhiều thời gian và công sức, từ việc lấy giấy phép kinh doanh, ghi danh để có chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, đến việc thiết kế toàn bộ trang web và đồ họa, quảng bá trên các phương tiện truyền thông xã hội như Facebook, Instagram,…


Và quan trọng hơn cả, sau một thời gian dài lên mạng tự học, Nathalie tìm cho mình được các công thức làm bánh rất riêng và đặc biệt, cùng với những thực đơn theo mùa. Gọi là đặc biệt, vì ở đây có một số loại bánh không đụng hàng, được làm bằng chính công thức của cô chủ nhỏ. Như bánh mì Sourdough do Nathalie tự ủ men, hay bánh Croissant kiểu Pháp nhưng có nhiều lớp mềm, giòn, thơm ngon, béo ngậy.

Nathalie từng tâm sự, rằng cũng có lúc em sợ thất bại và không chắc chắn về nguồn tài chánh khiêm tốn ban đầu. Hơn ai hết, Marie Tô là người hiểu rõ về đứa con bé bỏng của mình, bà kể: “Lúc bắt đầu làm bánh, thấy con lo đến nỗi bị stress, mặt nổi đầy mụn. Tôi có hỏi: Bé ơi (‘Bé’ là tên ba mẹ gọi Nathalie ở nhà), con ổn chứ, có cần ba mẹ giúp gì không?’ nhưng con bé không trả lời, cháu sợ ba mẹ lo lắng. Thấy thế, tôi càng thương. Chúng tôi may mắn có đứa con như Nathalie.”

Chính niềm đam mê, sự phấn khích và lòng quyết tâm phải làm cho bằng được, cộng với quãng thời gian tự chủ, tự lập đã giúp Nathalie đạt được những bước thành công ban đầu. Sau hơn một năm, Baddie Natty Bakes giờ có khách đều đặn. Khách đặt bánh ở thành phố Fountain Valley và lân cận, được giao tận nơi, còn ở xa có thể đến pick-up để có những chiếc bánh “nóng hổi vừa thổi vừa ăn”. Bánh Nathalie làm mất thời gian hơn (nhất là Sourdough phải ủ lâu hơn bình thường) tốn công hơn, và… nặng hơn về nghĩa bóng, khi chứa cả tình yêu và niềm đam mê của người làm ra.
Bà Marie Tô thừa nhận bánh con làm ngon và đặc biệt hơn bất cứ loại bánh nào bà từng nếm qua: “Con bé lái xe lên tận Los Angeles để mua nguyên vật liệu, là những loại hữu cơ (organic) tốt cho sức khỏe, đến khi làm thì chăm chút từng li từng tí cho mỗi chiếc bánh. Nathalie ẩn tuổi ông ngoại, lại giống ông như đúc, nên được ông cưng nhất nhà.”

Nhưng chủ tiệm bánh Baddie Natty Bakes lại cho rằng mình giống ông ngoại ở điểm… cực nhọc. “Ông ngoại tuổi trâu, em cũng tuổi trâu. Ông cháu đều cực như nhau,” Nathalie cười, nói. “Em nhớ ông ngoại lắm. Nhớ nhất là những lúc chân ông bị đau, đi lại khó khăn, mà ông vẫn đi mua thức ăn đem tới cho con cháu. Lần nào gặp, ông đều nhắc em phải siêng năng đi lễ và cầu nguyện.”

Nathalie là con chiên ngoan đạo, đứa em út ngoan hiền trong gia đình, và em rất thân thiện với mọi người, và thích làm việc cho cộng đồng địa phương nơi gia đình em đang sinh sống. “Con bé sống tình cảm và có trách nhiệm,” bà Marie Tô nói thêm, đầy vẻ tự hào về con gái. “Ba tôi lúc sinh thời cũng hãnh diện vì có đứa cháu ngoan. Cảm ơn nền giáo dục Hoa Kỳ đã dạy cho con tôi trở thành một công dân biết tự lập. Nhiều bậc phụ huynh luôn muốn con mình phải trở thành bác sĩ, kỹ sư, nhưng vợ chồng tôi thì không. Các con học gì, làm gì cũng được, miễn là thực hiện được niềm đam mê, có cuộc sống hạnh phúc và thành công trên đường đời, là chúng tôi mãn nguyện rồi.”

Khi được hỏi kế hoạch tương lai thế nào, Nathalie không trả lời ngay, mà chạy vào nhà, đưa ra một tờ giấy có nét chữ nguệch ngoạc của ông Tô Văn Lai ghi “Ông ngoại muốn con làm bánh.”
Em kể: “Hôm ông ngoại nằm trong nhà thương, phải đeo ống trợ thở, rất đau và mệt, nhưng thấy em vào thăm, ông kêu đưa tờ giấy và cây bút, rồi viết như vậy đó. Ông viết ở cả hai mặt giấy luôn. Làm bánh, theo ý của ông là mở tiệm đàng hoàng, chứ không ở nhà nữa. Tiệm bánh ‘Thúy Nga Barkery’”.
Tôi đọc được trong cặp mắt sáng ngời của cô bé sự quyết tâm, sẽ làm theo ước nguyện của người ông mà em hết mực quý trọng và yêu thương.

***

Hiện tại, Nathalie vẫn siêng năng, cần cù, sáng đi làm cho một tiệm bánh khác, mà như em nói là để học hỏi kinh nghiệm, chiều về làm bánh bán online. Nhưng em đã có thêm một “trợ thủ đắc lực” giúp em rất nhiều về mặt tinh thần – cô vợ Laura.

Nathalie từ Mỹ và Laura – cô gái xinh đẹp có mái tóc vàng đến từ Anh quốc, gặp nhau ở Thượng Hải, và… kết nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên. Cuộc hôn nhân của Nathalie được gia đình tán đồng. Laura trở thành thành viên mới của gia đình ông bà Marie Tô-Paul Huỳnh, và là nhân viên mới của Trung Tâm Thúy Nga Paris và Viet Face TV.

“Laura cũng là người bận rộn,” Nathalie nói. “Nhưng lúc rảnh rỗi, cô ấy giúp em rửa chén, lo phần social media cho tiệm bánh, nhận order,… Tụi em thích đọc sách, ngồi nhâm nhi cà phê và dắt Sesame và Sunny đi dạo.” Sesame, 1 tuổi còn Sunny, 6 tháng tuổi. Cả hai hiếu khách, chỉ có tật thích sủa ầm ĩ…
Sẽ không ai quên được công lao và cả sự định hướng văn nghệ, thông qua món ăn tinh thần mà ông Tô Văn Lai dày công vun đắp, kiến tạo qua nhiều thập niên. Giờ đây, hậu duệ của ông đóng góp cho cộng đồng không phải món ăn tinh thần, mà là những món vật chất thực thụ. Với truyền thống lao động cần cù của gia đình, cùng với lòng đam mê, yêu nghề, tính tự lực và tinh thần mạnh mẽ, mong Nathalie vượt qua được dòng chảy xiết của cuộc sống còn nhiều gian nan, để chạm đến bờ thành công, một ngày không xa…

(Nguồn Sài Gòn nhỏ)

Truyền thống của gia đình Tô Ngọc Thủy vào ngày lễ Tạ ơn và Giáng sinh là luôn để cho các con chuẩn bị bữa tối cho hai vợ chồng cùng ông Tô Văn Lai, vợ cũ của ông và gia đình ông Tô Ngọc Kim thưởng thức, trong đó:
Kevin và Dustin nấu món khai vị và món chính sử dụng thịt.
Celina nấu các món salad.
Nathalie chuẩn bị các món tráng miệng.

Gia đình
- Huỳnh Văn Vinh (ông nội) (1932 - 2017)
- Nguyễn Thị Hiệp (bà nội) (1937 - 2023)
- Tô Văn Lai (ông ngoại) (1937 - 2022)
- Nguyễn Thị Thúy (bà ngoại, sinh năm 1944)
- Huỳnh Thi (cha, sinh năm 1962)
- Tô Ngọc Thủy (mẹ, sinh năm 1964)
- Tô Ngọc Kim (cậu)
- Tiffany Phạm (mợ)
- Huỳnh Thị Thúy Hằng (bác gái)
- Nguyễn Văn Thảo (dượng)
- Huỳnh Văn Tú (chú)
- Trần Thị Tú Anh (thím)
- Huỳnh Văn Tài (chú)
- Bùi Thị Thanh Hoa (thím)
- Huỳnh Văn Nhân (chú)
- Nguyễn Bích Liễu (thím)
- Huỳnh Anh Tuấn (chú)
- James (em họ, sinh năm 2015)
- Ellie (em họ, sinh năm 2016)

Richmond, Vương quốc Anh 🇬🇧


**********

Bị cả nhà bắt quả tang ngoại tình giữa phố, anh tôi trình bày lý do khiến chị dâu cười ngặt nghẽo

Tiểu Ngạn

Trên đời nhiều chuyện phi lý lắm mọi người ạ. Gặp rồi mới thấy ngỡ ngàng, nhưng đúng là không tin không được bởi nó xảy ra rành rành trước mắt.

Anh tôi là một người đàn ông bình thường, có cuộc sống ổn định ở tuổi 33 với đầy đủ những thứ mà người khác mong muốn. Có nhà có xe, công việc lương tốt, ngoại hình cao ráo điển trai, hiền lành, 1 vợ 2 con, không nợ nần gì cả.

Tuy nhiên nhược điểm duy nhất của anh là bị vợ “át vía”. Chị dâu tôi có cá tính mạnh mẽ, là người phụ nữ đam mê làm chủ sự nghiệp hơn làm nội trợ. Chị ấy tự làm kinh doanh riêng, thu nhập cũng cao gấp mấy lần chồng làm văn phòng. Tuy chị không có tật ghen tuông kiểm soát chồng nhưng vì quen ăn to nói lớn nên anh tôi cứ hay sợ vợ.

Biết điều đó nên chị dâu cũng thi thoảng “dọa” chồng khiến anh tôi thót tim. Kiểu như anh đang nằm chơi thì chị rón rén đứng ở phía sau dòm xem chồng làm gì trên điện thoại. Rồi anh đang ở văn phòng thì chị gọi điện trêu bảo đang giao hàng cho sếp của anh, tiện “kiểm tra” xem anh có đi làm tử tế không hay lại trốn đi với cô nào.

Bố mẹ tôi biết con dâu "trên cơ" con trai mình nhưng cũng chẳng ý kiến gì hết. Bởi tháng nào chị cũng biếu bố mẹ tôi 20 triệu, lại còn đứng ra thanh toán hết mọi khoản sinh hoạt phí trong nhà. Lương anh tôi thì chỉ đủ trả tiền cho 2 con đi học với ăn ngoài mấy bữa là hết. Tiếng nói của 2 anh chị được quyết định bởi năng lực kinh tế, không cần so sánh thì ai cũng hiểu bây giờ chị dâu “quyền lực” hơn anh tôi rất nhiều.

Tuy nhiên chị dâu là người tinh tế nên không bao giờ lấy chuyện tiền nong ra để lấn át chồng. Nếu có mâu thuẫn cãi nhau thì chị luôn là người im lặng bỏ đi nơi khác, đợi chồng bình tĩnh mới phân tích đúng sai. Đây chính là điểm khiến tôi ngưỡng mộ chị, bản thân chị biết mình giỏi và giàu hơn chồng nhưng luôn giữ thể diện cho anh trai tôi, không bao giờ khiến anh mất mặt tự ái.

Vậy mà thói đời thật trớ trêu. Chị dâu đã vất vả kiếm tiền rồi nhưng lại chẳng được yêu chiều như nhiều phụ nữ khác. Anh trai tôi không có nhiều tiền như vợ, tài khoản lúc nào cũng chỉ có vài triệu tiêu linh tinh nên cùng lắm ra ngoài chỉ trả tiền ăn uống chứ không mua quà cáp xa xỉ tặng vợ được. Việc nhà anh không làm, tiền cho vợ cũng chẳng có, còn được vợ cho ngược lại cơ. Thế nên tôi cảm giác anh trai mình cứ bị tự ti, chẳng ai chê trách gì mà anh cũng luôn tự thấy thua kém vợ.

Đã thế anh tôi còn chấp niệm với chuyện mua ô tô nữa. Vợ chồng anh đủ điều kiện sắm xế hộp từ lâu rồi, vài tỉ thì chị dâu lăn tăn chứ vài trăm triệu thì chị luôn có sẵn. Thế nhưng chị dâu lại kiên quyết không mua, chị bảo anh tôi cứ để nguyên khoản tiết kiệm đấy sau này mua nhà mới. Chị cũng nói rõ với bố mẹ tôi là muốn đầu tư cho 2 đứa con đi du học nước ngoài. Việc ấy tốn chi phí rất cao nên chị muốn tích cóp thật nhiều tiền để đỡ làm phiền vay mượn người khác. Hơn nữa nhà tôi trong ngõ nhỏ chật chội, mua ô tô thì phải kiếm bãi gửi xa tít mù.

Giờ nhà tôi có 5 người lớn thì mỗi người một xe máy. Ở Hà Nội đi xe máy là tiện nhất, luồn lách dễ, phí xăng cũng không tốn kém bằng ô tô. May đất nhà tôi sâu nên chừa được một khoảng làm mái hiên để xe máy, chứ không xung quanh cũng chẳng có bãi nào để nhét 5 cái xe.

Cứ đến ngày mưa gió là anh tôi hậm hực khó chịu. Đụng gì anh cũng gắt, ai hỏi gì anh cũng không muốn nói chuyện. Cả nhà tôi đều biết anh nghĩ gì. Anh thái độ vì chị dâu không cho mua ô tô, khiến anh phải dầm mưa dãi nắng đi làm trên chiếc xe ga kêu ùm ùm như công nông lội ruộng. 2 năm trước anh đã háo hức đi thi lấy bằng lái ô tô rồi, giờ vứt xó không được dùng thì dĩ nhiên là ức chế.

Bị cả nhà bắt quả tang ngoại tình giữa phố, anh tôi trình bày lý do khiến chị dâu cười ngặt nghẽo - Ảnh 1.

Thực sự cả nhà tôi thấy chị dâu nói có lý. Chị tính toán rõ ràng các khoản khi phải “nuôi” một chiếc ô tô, chưa kể “công đoạn” cãi nhau để chọn xe nữa. Nào là tiền xăng xe, nào là phí gửi bãi, nào là tiền bảo dưỡng, tiền nội thất, tiền đăng kiểm… Chị liệt kê xong mà bố mẹ tôi xua tay đứng dậy chốt một câu xanh rờn: “Không có 4 bánh gì hết, cứ chân cẳng với xe máy mà đi!”.

Tuy nhiên cái bằng lái của anh tôi không hẳn là bỏ xó. Mỗi dịp lễ Tết nhà tôi đều thuê xe 7 chỗ tự lái rồi vi vu đi chơi khắp nơi. Chi phí bỏ ra mỗi lần thuê không tốn kém lắm. Trả xe xong là thoải mái về nhà. Bố mẹ tôi rất hài lòng với phương án này vì không phải đau đầu suy nghĩ, vậy nên chuyện mua xe với anh tôi vẫn mãi là giấc mơ.

Dạo này anh hay đi sớm về muộn, suốt ngày bảo bận ở công ty nên ở nhà ít hơn trước. Chị dâu tôi cũng bận chẳng để ý đến chồng. 2 đứa nhỏ đang nghỉ hè trên quê ngoại Bắc Giang, thành ra chị dâu không phải tất bật lo thêm phần chúng nó nữa. Chị cứ ngụp mặt trong hàng hóa, lắm hôm tôi thấy 1h sáng chị mới được ăn cơm. Mẹ tôi xót ruột nên bảo chị dành thời gian nghỉ ngơi, chị vâng dạ xong về phòng ngủ, còn chẳng nhớ gì đến sự tồn tại của chồng.

Cả tôi và mẹ đều nhận ra dạo này anh trai cười nhiều hơn trước. Anh cứ cắm đầu vào điện thoại chat chit liên tục, thi thoảng còn ra ban công trùm kín chăn như dở hơi. Tôi nhắc chị dâu chú ý đến anh xem có vấn đề gì. Chị tặc lưỡi bảo kệ anh, chắc là mải chơi game hay gì đó trên mạng thôi.

Nào ngờ đâu game mà chị dâu tôi nghĩ hóa ra là trò “tay ba” bí mật. Anh tôi có người phụ nữ khác bên ngoài mà không ai hay biết. Cho đến hôm nay khi mẹ rủ tôi với chị dâu lên phố sắm đồ chuẩn bị đi lễ, thì duyên số đã run rủi khiến anh tôi chính thức đi đến phần “end game”.

Lúc mẹ với chị đang cắm cúi trong quầy hàng mã thì tôi vô tình liếc thấy một đôi nam nữ ngồi ăn chè ở quán cạnh bên. Cái áo sơ mi caro màu đen nhã nhặn sao mà quen thế nhỉ? Rồi cả vóc dáng cũng y hệt anh tôi. Thế là tôi tiến đến cái cột điện sát quán chè, cố ngỏng cổ lên để nhìn rõ mặt cặp đôi ấy.

Quả nhiên đúng là anh trai tôi, nhưng cô gái trẻ bên cạnh thì trông lạ hoắc! Tự dưng linh cảm có gì đó sai sai nên tôi kéo khẩu trang với kính râm lên giả bộ như khách vãng lai, cố tình đi qua chỗ anh mình ngồi để thám thính.

Trong lúc tim đập bình bịch lo lắng thì tôi ráng nghĩ chắc đó là đồng nghiệp hoặc bạn bè gì đó của anh thôi. Thế nhưng công ty anh cách phố này khá xa, tầm 3-4km. Đi bộ hơi quá sức, còn xe máy của anh thì không thấy xung quanh.

Đang hoạt động não hết công suất để phân tích các trường hợp thì bỗng dưng cô gái kia nghiêng mình “thơm” một phát vào má anh tôi, đặt cốc chè lên bàn rồi đan tay xoắn vào tay anh tôi như râu mực vậy! Sốc quá nên tôi phản ứng trong vô thức, lao đến đập bốp cái vào lưng cô gái kia.

Đúng lúc ấy chị dâu với mẹ mua hàng xong đi ra. Họ thấy tôi túm áo cô gái lạ nên vội vã chạy đến. Rồi chuyện gì tiếp theo mọi người cũng đoán được đúng không. 3 người nhà tôi bắt quả tang anh tôi nắm chặt tay bồ nhí không rời, chân thì quýnh quáng không chạy nổi.

Cơn giận của chị dâu bốc lên đỉnh đầu vì tôi thấy mặt chị đỏ quạch. Nhưng chị không lao vào cấu xé cô gái kia, cũng chẳng to tiếng mắng chửi gì, chỉ hỏi chồng mỗi câu: “Như này là sao?”.

Cô gái kia định trốn nhưng tôi vẫn túm chặt. 5 người cùng ra quán cà phê nhỏ gần đó, ngồi góc riêng để nói chuyện đàng hoàng. Nhìn "tiểu tam” cũng ăn mặc sang chảnh, trang sức đeo đầy người, túi có vẻ cũng là hàng hiệu. Vậy mà chẳng hiểu sao lại đi cặp với một ông công sở bình thường và có vợ con như anh tôi?

Bị chất vấn một hồi giữa nắng hè nóng bức khiến anh tôi không chịu nổi. Anh đứng dậy xả một tràng, bảo là lỗi tất cả do anh hết. Chính anh chủ động tiếp cận cô kia, cặp kè bí mật vì cô ấy... có ô tô! Mỗi ngày anh tôi được cô ta đưa đón, ngồi xe điều hòa mát rượi, lại còn sang trọng nữa. Bồ nhí là tiểu thư nhà giàu, con gái của một khách hàng từng được anh tôi tư vấn giao dịch. Họ ngoại tình với nhau từ bao giờ không biết, nhưng cái lý do khiến anh tôi xiêu lòng ngã vào tay gái trẻ thật lố bịch.

Tưởng chị tôi sẽ tức giận phản ứng như nào đó, không ngờ nghe chồng chia sẻ lý do phản bội vợ xong thì chị ôm bụng cười ngặt nghẽo. Chị bảo chồng nếu mê ô tô quá thì nói chị mua cho, loại chạy pin hay điều khiển từ xa chị đều mua được hết. Cô bồ của anh tôi xấu hổ đến tím mặt, vùng vằng bỏ về trong tiếng cười sảng khoái của chính thất.

Vừa hôm trước lúc cả nhà ngồi xem phim tối, anh tôi to mồm bảo trên đời ghét nhất bọn cặp bồ. Thế mà hôm sau anh tôi đã là nam chính trong cuộc tình tay ba đầy nước mắt, nhưng mà là cười ra nước mắt mọi người ạ!


**********


Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 3
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 4
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 5
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 6
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 7
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 8
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 9
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 10
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 11
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 12
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 13

**********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 19 - 6 -2024

xxx


hcmdaulau

*****************

Gã bác họ ( không phải bác Hồ ) đồi bại lĩnh 16 năm tù vì xâm hại cháu gái



TAND TP.Hà Nội cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Đinh Hoài Thanh (SN 1982, ở Đông Anh, Hà Nội) mức án 16 năm tù về tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi" và tội "Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi".

Theo cáo buộc, bị cáo Đinh Hoài Thanh là bác họ của cháu K. (sinh ngày 4/1/2010). Khoảng tháng 5/2022, cháu K. thường xuyên sang nhà Thanh chơi cùng với con trai hắn ta, VietNamNet đưa tin.

Từ đây, Thanh nảy sinh ý định xâm hại tình dục cháu K. Hắn ta thường rủ rê, dụ dỗ cháu K. cho ôm hôn, cho quan hệ tình dục.

Cáo trạng xác định, từ tháng 5/2022 đến tháng 4/2023, Thanh đã 2 lần xâm hại tình dục khi cháu K. chưa đủ 13 tuổi; 6 lần có hành vi xâm hại tình dục khi cháu K. đủ 13 tuổi nhưng dưới 16 tuổi.

An ninh - Hình sự - Gã bác họ đồi bại lĩnh 16 năm tù vì xâm hại cháu gái

Bị cáo Đinh Hoài Thanh tại tòa. Ảnh: TT

Lần thứ nhất, vào một buổi trưa tháng 5 hoặc tháng 6/2022 (thời điểm khi cháu K. chưa đủ 13 tuổi), cháu K. sang chơi với con trai Thanh. Khi đó vợ Thanh vắng nhà, y vào phòng ngủ bật điều hòa mát rồi gọi cô bé vào. Tại đây bị cáo đã xâm hại bé gái. Sau đó Thanh nhiều lần xâm hại bé gái trong phòng ngủ nhà mình.

Kết quả điều tra cho thấy, Thanh và cháu K. còn nhắn tin hẹn gặp nhau ở nhà cô bé để "làm chuyện người lớn" khi bà nội cháu K. không có nhà.

Về phía gia đình cháu K., do thấy con có biểu hiện lạ nên ngày 18/4/2023, mẹ của cháu K. kiểm tra điện thoại của con, phát hiện tin nhắn yêu đương giữa con gái và người đàn ông đã có vợ con.

Mẹ của cháu K. gặng hỏi thì mới ngã ngửa chuyện con mình đã nhiều lần quan hệ tình dục với Thanh. Người mẹ đã đưa cháu K. đến bệnh viện khám rồi sau đó đưa con đến cơ quan công an trình báo.

Tại CQĐT, Thanh không khai nhận về hành vi hiếp dâm cháu Giang, chỉ thừa nhận đã 6 lần thực hiện hành vi giao cấu với cô bé.

Về trách nhiệm dân sự, quá trình điều tra, gia đình Đinh Hoài Thanh đã tự nguyện bồi thường cho cháu Giang 50 triệu đồng. Mẹ của Giang đã nhận số tiền trên, yêu cầu bị cáo phải bồi thường thêm 500 triệu đồng và có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho Thanh.

Với hành vi nêu trên, sau khi nghị án, HĐXX TAND TP Hà Nội nhận định, hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, bị dư luận xã hội lên án. Căn cứ tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, đủ cơ sở khẳng định bị cáo phạm tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” và tội “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”, theo Pháp luật.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Đinh Hoài Thanh 16 năm tù.

KHÁNH LINH (t/h)


**************

Khởi tố, bắt tạm giam Tổng Giám đốc Công ty Dầu khí Thái Bình Dương


Khởi tố, bắt tạm giam Tổng Giám đốc Công ty CPTM xuất nhập khẩu dầu khí Thái Bình Dương

Ông Nguyễn Thanh Tùng,Tổng Giám đốc Công ty Dầu khí Thái Bình Dương bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng

Ngày 18/6, Công an Tp. HCM đã khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Thanh Tùng, Tổng giám đốc Công ty CP Thương mại xuất nhập khẩu dầu khí Thái Bình Dương (Công ty Dầu khí Thái Bình Dương), để điều tra về tội Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng.

Cụ thể, theo báo Người Lao Động, Công ty Dầu khí Thái Bình Dương được thành lập năm 2019 và ông Tùng là đại diện pháp luật. Công ty có vốn điều lệ 500 triệu đồng; trong đó Công ty Dầu khí Thái Bình Dương nắm giữ 50% vốn, ông Tùng 25% và bà Nguyễn Thị Trinh (vợ ông Tùng) 25%.

Tháng 10/2019, Công ty Dầu khí Thái Bình Dương bán cổ phần cho Công ty Air Water Inc (AWI) - đại diện ủy quyền là ông Murakami Masataka; cổ đông gồm Công ty AWI (51%), ông Nguyễn Thanh Tùng (48,94%), bà Nguyễn Thị Trinh (0,06%).

Theo báo Công an Tp.HCM, từ ngày 26/6/2020 đến ngày 30/12/2020, ông Nguyễn Thanh Tùng đã duyệt ký tạm ứng cho bản thân với tổng số tiền 60 tỷ đồng. Khi tạm ứng, ông Tùng chỉ có phiếu đề nghị tạm ứng, không cung cấp các hồ sơ, tài liệu thể hiện mục đích tạm ứng.

Theo cơ quan điều tra, số tiền tạm ứng, ông Tùng không sử dụng vào mục đích kinh doanh của công ty, mà dùng để trả nợ tiền vay, góp vốn đầu tư, hoàn ứng cho công ty khác.

Kết luận giám định xác định hành vi vi phạm trong việc tạm ứng nhằm mục đích cá nhân của ông Nguyễn Thanh Tùng dẫn đến thiệt hại số tiền 878 triệu đồng.

M.H (t/h)


*********

Tính toán của Công nương Kate

Tú Oanh

Sự trở lại của Công nương Kate tại cuộc diễu hành mừng sinh nhật Vua Charles Trooping the Color vào ngày 15/6 có ý nghĩa lớn đối với cả hoàng gia lẫn người dân Vương quốc Anh. Nhận thức rõ sự xuất hiện của mình gây chấn động khắp thế giới, Vương phi xứ Wales đã lên kế hoạch kỹ lưỡng và giữ bí mật tuyệt đối, chỉ vài người biết được tính toán của Kate.

Tính toán của Công nương Kate - Ảnh 1.

Sự trở lại của Kate là quyết định bất chợt nhưng có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Ảnh: SplashNews.com.

Nguồn tin của Page Six cho biết người đẹp sinh năm 1982 đã lặng lẽ gọi nhiếp ảnh gia hoàng gia Matt Porteous thực hiện buổi chụp hình tuyệt mật tại Adelaide Cottage - nơi ở chính của Thân vương và Vương phi xứ Wales ở Windsor (Berkshire, Anh) vào khoảng vài ngày trước sự kiện.

Bối cảnh chụp cũng được lựa chọn tỉ mỉ. Khung cảnh cây xanh tươi tốt của khu đất Windsor trong bức ảnh thông báo sự trở lại trên Instagram không chỉ mang lại cho Kate sức mạnh mà còn thể hiện sự kết nối với thiên nhiên trong quá trình điều trị ung thư.

“Cô ấy thích dành thời gian cá nhân cho những việc mang lại năng lượng và sự tích cực cho cô ấy”, nguồn tin nói.

Về trang phục, Kate chọn nâng cấp chiếc váy màu trắng của Jenny Packham mà cô mặc lần đầu tiên trong đêm trước lễ đăng cơ của Vua Charles vào năm 2023, với chiếc mũ trắng của Philip Treacy.

So với bản gốc, chiếc váy sửa lại phần thắt lưng và có thêm nơ ở phần cổ. Việc mặc lại trang phục cũ không chỉ truyền tải thông điệp về thời trang bền vững, mà Kate còn có dụng ý khác.

Bethan Holt, phụ trách chuyên mục thời trang của tờ Telegraph (Anh), phân tích việc “tái chế” những gì có sẵn cho phép Kate giữ bí mật về diện mạo cho lần tái xuất trong nhóm nhỏ những người thân thiết và đáng tin cậy nhất.

“Chúng tôi biết chắc chắn Kate có thợ may ở nhà để giúp tạo ra thứ gì đó vừa vặn với cô ấy một cách hoàn hảo. Họ có thể dễ dàng thêm thắt lưng mới và chi tiết nơ ở đường viền cổ áo. Vì vậy, Jenny Packham có thể còn không biết Kate sẽ mặc lại chiếc váy”, nữ nhà báo tiết lộ.

Tính toán của Công nương Kate - Ảnh 2.

Kate mặc lại váy cũ vì muốn giữ bí mật về việc tái xuất đến gần kề sự kiện. Ảnh: Shutterstock.

Bethan Holt nói thêm dĩ nhiên Packham cũng là một trong những nhà thiết kế được Kate tin tưởng nhất. Điều đó được thể hiện ở việc Kate chọn trang phục của Packham khi rời bệnh viện sau mỗi lần sinh con.

“Đó là những khoảnh khắc rất thân mật và quan trọng. Vì vậy việc Kate quay lại với Jenny một lần nữa là quyết định tự nhiên”, Holt nói.

Sự thận trọng của Kate còn thể hiện ở việc cô đích thân gọi cho Vua Charles để thông báo tin cho ông. Người phát ngôn Cung điện Buckingham cho biết nhà vua rất vui mừng khi biết con dâu có thể tham dự sự kiện mừng sinh nhật ông. Năm nay, Kate được sắp xếp đứng cạnh cha chồng, dường như để phản ánh họ dựa dẫm vào nhau trong giai đoạn khó khăn.

Dù kế hoạch được sắp xếp kỹ lưỡng, nhân viên của cả Cung điện Buckingham và Kensington vẫn chuẩn bị những phương án dự phòng thích hợp nếu Kate cảm thấy không khỏe hoặc không thể đến lễ diễu hành và bước lên ban công Cung điện Buckingham.

Kate có thể nghỉ ngơi bên trong Cung điện Buckingham trong khi các con cô ấy lên xe ngựa cùng một thành viên cấp cao khác của hoàng gia, chẳng hạn như Nữ công tước xứ Edinburgh. May mắn, Kate cuối cùng cũng đủ sức khỏe để góp mặt trong tất cả nghi thức tại Trooping the Color.

Các nguồn tin hoàng gia nhấn mạnh công chúng có thể gặp Kate trong một vài sự kiện khác sắp tới nhưng điều đó không có nghĩa cô sẽ trở lại làm việc toàn thời gian. Điều này được Kate nhấn mạnh trong thông báo trên Instagram ngày 14/6.

Tính toán của Công nương Kate - Ảnh 3.

Bức ảnh đính kèm thông báo trở lại cũng được chụp trong bí mật. Ảnh: IG.


************

Đi xin việc, cô gái bị đánh thuốc mê rồi cưỡng hiếp tập thể trong khách sạn



Người phụ nữ khai rằng nghi phạm cùng đồng phạm đã cho cô uống nước có pha thuốc và sau đó đưa cô đến một khách sạn để cưỡng hiếp tập thể cô.

Cô gái 20 tuổi bị cưỡng hiếp khi đang ngủ, nghi phạm là người không ai ngờ tới
Bị chú ruột cưỡng hiếp, bé gái 13 tuổi có thai 16 tuần

Theo tờ India Today, cảnh sát Ấn Độ cho biết một người bị nữ tố cáo cô bị hai người đàn ông cưỡng hiếp tập thể ngay tại một khách sạn ở quận Shamli, bang Uttar Pradesh.

Người phụ nữ, một cư dân ở Meerut, trong đơn khiếu nại cho biết cô kết bạn với một người đàn ông trên Instagram, người này tự xưng là làm việc tại một ngân hàng và đề nghị giúp cô có được một công việc ở ngân hàng.


Ảnh minh họa: Internet

Nghi phạm mà người phụ nữ quen trên Instagram yêu cầu người phụ nữ đến Dehradun cùng anh với lời hứa về một công việc tốt. Nhưng khi đến, người phụ nữ không thấy người đàn ông mình quen ở đó. Sau đó, một đồng phạm được cho do người đàn ông này cử đến và đưa người phụ nữ đến Thanabhavan ở Uttar Pradesh, theo lời khai của người phụ nữ.

Người phụ nữ khai rằng nghi phạm cùng đồng phạm đã cho cô uống nước có pha thuốc và sau đó đưa cô đến một khách sạn để cưỡng hiếp tập thể cô.

Hiện, cảnh sát đã lập hồ sơ vụ án dựa trên lời khai của người phụ nữ và bắt đầu mở rộng điều tra chi tiết vụ việc.


*************

Bí ẩn đại thụ nghìn năm tuổi ôm tượng Phật ở Trung Quốc

Hoa Vũ/VTC

Phúc Kiến, tỉnh ven biển phía đông Trung Quốc, không chỉ có phong cảnh hữu tình mà còn có nhiều truyền thuyết bí ẩn, mà nổi tiếng nhất có thể kể đến "cây ôm tượng Phật".

Bí ẩn đại thụ nghìn năm tuổi ôm tượng Phật ở Trung Quốc - Ảnh 1.

Cây long não nghìn năm tuổi ôm tượng Phật ở làng Khảo Đình, thành phố Kiến Dương, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. (Ảnh: Sohu)

Theo Sohu , ở làng Khảo Đình thuộc thành phố Kiến Dương, tỉnh Phúc Kiến, có cây long não nghìn năm tuổi vẫn tươi tốt. Cây cao 36 m, chu vi thân 10,5 m và diện tích tán lá hơn 900 m2.

Điều kỳ lạ là trên cây có một hốc cách mặt đất khoảng 1 m, chỉ nhỏ bằng lòng bàn tay và trong hốc có một bức tượng Phật cao 60 cm. Qua hốc nhỏ này chỉ có thể nhìn thấy một phần mặt tượng, khiến nhiều người thắc mắc bức tượng được nhét qua cái hốc như thế nào?

Bí ẩn đại thụ nghìn năm tuổi ôm tượng Phật ở Trung Quốc - Ảnh 2.

Hốc cây chỉ nhỏ bằng lòng bàn tay và chỉ nhìn thấy một phần bức tượng bên trong. (Ảnh: Sohu)

Các chuyên gia Trung Quốc đã cố gắng tìm kiếm câu trả lời nhưng chưa thể giải thích chính xác cho hiện tượng này. Họ tìm đến một già làng ở Khảo Đình, được biết bức tượng trong hốc cây có liên quan đến Chu Hi, học giả nho giáo nổi tiếng thời Nam Tống.

Truyền thuyết kể rằng vào những năm cuối đời, Chu Hi sống ở làng Khảo Đình, giúp đỡ và truyền dạy cho dân làng nhiều kiến thức khác nhau. Sau khi ông qua đời, dân làng đã đúc bức tượng trên để tưởng nhớ và bày tỏ lòng kính trọng.

Do không đủ kinh phí để xây miếu thờ, người dân quyết định đặt bức tượng này vào hốc cây long não mà họ tin là "cây thiêng" trong làng.

Bí ẩn đại thụ nghìn năm tuổi ôm tượng Phật ở Trung Quốc - Ảnh 3.

Tượng Chu Hi được dựng lên ở làng Khảo Đình sau này. (Ảnh: Sohu)

Theo vị già làng, hồi nhỏ hốc cây lớn hơn bây giờ, ông thậm chí có thể nhìn vào bên trong. Dựa trên manh mối này, các chuyên gia cho rằng bí ẩn "cây ôm tượng phật" có thể liên quan quá trình sinh trưởng của cây.

Ban đầu, hốc cây có thể rất lớn và đặt được bức tượng vào trong dễ dàng. Tuy nhiên, cây tiếp tục phát triển và hốc cây cũng tự "lành" lại theo thời gian. Thậm chí, hốc cây này có thể đã từng biến mất và người ta đã phải khoét lại để có thể nhìn thấy bức tượng.

Dù chỉ là giả thiết và có thể không giải thích được chính xác hiện tượng bí ẩn này, nhưng đây được xem là cách giải thích hợp lý nhất.

Bí ẩn đại thụ nghìn năm tuổi ôm tượng Phật ở Trung Quốc - Ảnh 4.

Cây long não nghìn năm ôm tượng Phật nằm trong danh sách những di tích độc đáo nhất Trung Quốc. (Ảnh: Sohu)

Ngày nay, cây đại thụ ở làng Khảo Đình được mệnh danh là một trong những di tích độc đáo nhất ở Trung Quốc, được đặt tên đầy đủ là "Cây long não nghìn năm ôm tượng Phật".

Dù vậy, khi danh tiếng "cây ôm tượng Phật" dần lan rộng và lượng khách du lịch đổ về thì vùng đất này cũng đứng trước những thách thức mới. Làm thế nào để bảo vệ môi trường phát triển của cây, làm sao để bảo vệ di sản thiên nhiên và văn hóa trong khi theo đuổi sự thịnh vượng kinh tế.


*************

Lái xe vào nhà không đóng cổng, 1 phút sau thì xảy ra chuyện khiến người phụ nữ hối không kịp

Gia Linh

Đôi khi, chỉ một hành động sơ ý nhỏ cũng có thể dẫn tới những sự cố đáng tiếc, giống như trong tình huống tại Malaysia mới đây. Vụ việ đã xảy ra từ cuối tháng 1 năm nay nhưng vẫn là bài học nhắc nhở chúng ta cần thận trọng hơn để tránh gặp rắc rối.

Theo thông tin được đăng tải trên tờ World Of Buzz, vụ việc xảy ra vào đầu giờ chiều ngày 31/1/2024 tại thành phố Mentakab, bang Prahang của Malaysia. Camera an ninh tại nhà dân ghi lại cho thấy một nữ tài xế lái xe trở về nhà, đi qua hệ thống cổng tự động nhưng sau khi lái vào trong sân thì người phụ nữ lại không đóng cổng ngay.

Lái xe vào nhà không đóng cổng, 1 phút sau thì xảy ra chuyện khiến người phụ nữ hối không kịp - Ảnh 1.

Chiếc xe đã đi vào trong sân nhưng người phụ nữ lại không đóng cổng ngay.

Người phụ nữ ra khỏi xe nhưng thậm chí cũng không đóng cửa xe mà nhanh chóng đi vào bên trong để lấy quần áo ra phơi. Trong khi đó, trên xe vẫn còn có 2 đứa trẻ.

Lái xe vào nhà không đóng cổng, 1 phút sau thì xảy ra chuyện khiến người phụ nữ hối không kịp - Ảnh 2.

Người phụ nữ ra khỏi xe ô tô và thậm chí không đóng cửa xe lại mà đi phơi quần áo.

Đúng lúc đó, một chiếc ô tô trắng hiệu Myvi đi qua nhà của người phụ nữ. Quan sát thấy cổng mở mà không có người, một nam thanh niên đã xuống xe, điềm nhiên bước vào trong sân và nhặt lấy chiếc phong bì ở trong xe - bên trong là số tiền người phụ nữ vừa rút từ ngân hàng. Hai đứa trẻ ở trong xe sợ hãi hét to khiến người phụ nữ hiểu ra mọi chuyện.

Lái xe vào nhà không đóng cổng, 1 phút sau thì xảy ra chuyện khiến người phụ nữ hối không kịp - Ảnh 3.

Người đàn ông nhanh chóng đi vào, lấy phong bì tiền đang để trên xe.

Cô này nhanh chóng đi ra để giằng co với tên cướp, lúc này đã chạy về ô tô của hắn. Cuối cùng, tên cướp đã lái xe đi và mang theo số tiền trước sự bất lực của người phụ nữ. Sự việc xảy ra vào giờ nghỉ trưa nên đường phố khá vắng vẻ và không có ai chạy tới giúp đỡ họ.

Lái xe vào nhà không đóng cổng, 1 phút sau thì xảy ra chuyện khiến người phụ nữ hối không kịp - Ảnh 4.

Người phụ nữ đuổi theo giằng co với tên cướp nhưng không thành công.

Không rõ người phụ nữ bị mất số tiền là bao nhiêu cũng như vụ việc có được báo cảnh sát và được giải quyết hay không, tuy nhiên câu chuyện khi được chia sẻ trên truyền thông đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều.

Malaysia: Lái xe vào nhà không đóng cổng, 1 phút sau thì có chuyện xảy ra khiến người phụ nữ hối không kịp

Bên cạnh một số ý kiến chỉ trích sự manh động và liều lĩnh của tên cướp, thì đa số đều chỉ trích sự cẩu thả của người phụ nữ là nguyên nhân khiến cô bị cướp. Với việc ở ngay sát mặt đường thì sự thận trọng cần đặt lên hàng đầu, vậy nhưng cô đã mắc hết sai lầm này đến sai lầm khác.

"Nhà có hệ thống cửa tự động thì phải đóng cổng ngay khi ra khỏi xe ô tô, cho các con xuống xe và đóng cửa xe luôn chứ", một người bình luận.

"Không hiểu sao cô ấy lại vội vàng phơi quần áo làm gì, trong khi cổng và cửa xe vẫn mở toang như thể 'mời' tên cướp vào vậy nhỉ?", một ý kiến khác thắc mắc.

"Có lẽ tên cướp đã theo dõi cô ấy từ lúc cô ấy ra khỏi ngân hàng rồi, đây sẽ là bài học nhớ đời để cô ấy cẩn thận hơn về sau", một netizen viết.

Nguồn: World Of Buzz


*************

USA Con gái út của bà chủ Thuý Nga Paris By night lấy chồng




Con gái út của bà chủ Thuý Nga Tô Ngọc Thuỷ, Nathalie Huỳnh lấy chồng vào ngày 17/6/2024. Bà chủ Thuý Nga chia sẻ:

Ba ơi...
Ngày mai là ngày Vui của gia đình mình, 17/6/2024 Đám cưới của Nathalie Huynh cháu ngoại ẩn tuổi ông Ngoại [Đinh Sửu]

Nathalie (sinh ngày 11 tháng 6 năm 1997) tại California, sau khi bố mẹ cùng ông bà ngoại cô đã di dời hẳn sang Hoa Kỳ để tiếp tục xây dựng trung tâm Thúy Nga, 2 anh trai và 1 chị gái, Kevin, Celina, Dustin và Nathalie.

- Kevin ( sinh năm 1992)
- Celina 1995 (Huỳnh Linh Thy)
- Dustin Huỳnh ( sinh năm 1996)
- Nathalie Huỳnh ( sinh năm 1997)


Kevin, Celina và Dustin cũng đã ít nhiều giúp đỡ trung tâm thực hiện các chương trình PBN, còn Nathalie sau này đã mở tiệm bánh (Baddie Natty Bakes) và thi thoảng Tô Ngọc Thủy cũng sử dụng mạng xã hội để quảng cáo cho tiệm bánh của cô con gái út của mình.

Baddie Natty Bakes là một tiệm bánh nhỏ có trụ sở tại Fountain Valley, CA, chuyên về bánh mì, bột chua, bánh ngọt thủ công.


Không học về ẩm thực, cũng chưa bao giờ nghĩ rằng mình có thể mở tiệm bánh, Nathalie Huynh đã là chủ một tiệm bánh tại nhà. Nathalie bé nhất nhà, nhưng cô Út lại là người rất quan tâm và lo cho các anh chị, là đứa em không bao giờ quên chuẩn bị thức ăn đem đi học, để chắc chắn anh chị mình không bị… đói bụng ở trường. “Ba mẹ đi làm cực khổ, anh chị cũng phải đi học, nên em thường hay phụ bà vú cơm nước cho cả nhà,” Nathalie tâm sự. “Hồi nhỏ em mê làm bánh và làm cho cả nhà thưởng thức.”

Nathalie vừa chăm làm, lại siêng học. Em chỉ mất ba năm để hoàn thành chương trình đại học ở University of California San Diego, chuyên ngành marketing. Trong thời gian đi học, em còn đi làm thêm hai job, và tiêu xài bằng thu nhập mình tự kiếm, chứ không hỏi ba mẹ.


Mẹ của Nathalie là người có tiếng trong cộng đồng Việt, không chỉ trên đất Hoa Kỳ, nhưng sống khiêm tốn và ít khi “xuất đầu lộ diện”: Bà Marie Tô, cô “con gái rượu” của ông Tô Văn Lai, đồng sáng lập Trung Tâm Thúy Nga Paris by Night. Giọng đầy tự hào, bà Marie Tô nói: “Nathalie là đứa mà vợ chồng tôi chẳng phải lo gì nhiều, bởi tính tự lập của cháu từ hồi còn nhỏ.”

Sau khi tốt nghiệp đại học, Nathalie sang Thượng Hải làm việc ở một công ty tài chính và dạy tiếng Anh cho trẻ em Trung Quốc.

Tết Nguyên Đán 2020, bà Marie Tô gọi con về ăn Tết với gia đình. Rồi đại dịch COVID-19 ập đến không ai ngờ. Chuyến nghỉ phép một tuần của Nathalie kéo dài tới gần một năm. Khi trở lại Thượng Hải, Nathalie chợt nhận ra em chưa từng yêu công việc này. “Nó gò bó, bắt mình phải ‘đóng bộ’ khi đi làm, công ty thì lớn, đông nhân viên mà chẳng ai nói chuyện với ai. Không vui chút nào!,” Nathalie nói, và đó chính là lý do em quyết định quay về Mỹ.

Đại dịch COVID-19 là nguyên nhân khiến Nathalie thay đổi quan niệm về cuộc sống. “Life is very short”, em nói, “nên em chỉ muốn làm những việc mình thật sự yêu thích, khiến mình vui. Em quyết định thực hiện niềm đam mê từ nhỏ của mình, là làm bánh.”

Nói dễ, làm mới khó. Chỉ sau một thời gian ngắn, với số tiền dành dụm được, vào Tháng Bảy 2021, Nathalie mở được tiệm bánh tại nhà có tên “Baddie Natty Bakes” mà em thường gọi là “đứa con cưng”. Em đầu tư rất nhiều thời gian và công sức, từ việc lấy giấy phép kinh doanh, ghi danh để có chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, đến việc thiết kế toàn bộ trang web và đồ họa, quảng bá trên các phương tiện truyền thông xã hội như Facebook, Instagram,…


Và quan trọng hơn cả, sau một thời gian dài lên mạng tự học, Nathalie tìm cho mình được các công thức làm bánh rất riêng và đặc biệt, cùng với những thực đơn theo mùa. Gọi là đặc biệt, vì ở đây có một số loại bánh không đụng hàng, được làm bằng chính công thức của cô chủ nhỏ. Như bánh mì Sourdough do Nathalie tự ủ men, hay bánh Croissant kiểu Pháp nhưng có nhiều lớp mềm, giòn, thơm ngon, béo ngậy.

Nathalie từng tâm sự, rằng cũng có lúc em sợ thất bại và không chắc chắn về nguồn tài chánh khiêm tốn ban đầu. Hơn ai hết, Marie Tô là người hiểu rõ về đứa con bé bỏng của mình, bà kể: “Lúc bắt đầu làm bánh, thấy con lo đến nỗi bị stress, mặt nổi đầy mụn. Tôi có hỏi: Bé ơi (‘Bé’ là tên ba mẹ gọi Nathalie ở nhà), con ổn chứ, có cần ba mẹ giúp gì không?’ nhưng con bé không trả lời, cháu sợ ba mẹ lo lắng. Thấy thế, tôi càng thương. Chúng tôi may mắn có đứa con như Nathalie.”

Chính niềm đam mê, sự phấn khích và lòng quyết tâm phải làm cho bằng được, cộng với quãng thời gian tự chủ, tự lập đã giúp Nathalie đạt được những bước thành công ban đầu. Sau hơn một năm, Baddie Natty Bakes giờ có khách đều đặn. Khách đặt bánh ở thành phố Fountain Valley và lân cận, được giao tận nơi, còn ở xa có thể đến pick-up để có những chiếc bánh “nóng hổi vừa thổi vừa ăn”. Bánh Nathalie làm mất thời gian hơn (nhất là Sourdough phải ủ lâu hơn bình thường) tốn công hơn, và… nặng hơn về nghĩa bóng, khi chứa cả tình yêu và niềm đam mê của người làm ra.
Bà Marie Tô thừa nhận bánh con làm ngon và đặc biệt hơn bất cứ loại bánh nào bà từng nếm qua: “Con bé lái xe lên tận Los Angeles để mua nguyên vật liệu, là những loại hữu cơ (organic) tốt cho sức khỏe, đến khi làm thì chăm chút từng li từng tí cho mỗi chiếc bánh. Nathalie ẩn tuổi ông ngoại, lại giống ông như đúc, nên được ông cưng nhất nhà.”

Nhưng chủ tiệm bánh Baddie Natty Bakes lại cho rằng mình giống ông ngoại ở điểm… cực nhọc. “Ông ngoại tuổi trâu, em cũng tuổi trâu. Ông cháu đều cực như nhau,” Nathalie cười, nói. “Em nhớ ông ngoại lắm. Nhớ nhất là những lúc chân ông bị đau, đi lại khó khăn, mà ông vẫn đi mua thức ăn đem tới cho con cháu. Lần nào gặp, ông đều nhắc em phải siêng năng đi lễ và cầu nguyện.”

Nathalie là con chiên ngoan đạo, đứa em út ngoan hiền trong gia đình, và em rất thân thiện với mọi người, và thích làm việc cho cộng đồng địa phương nơi gia đình em đang sinh sống. “Con bé sống tình cảm và có trách nhiệm,” bà Marie Tô nói thêm, đầy vẻ tự hào về con gái. “Ba tôi lúc sinh thời cũng hãnh diện vì có đứa cháu ngoan. Cảm ơn nền giáo dục Hoa Kỳ đã dạy cho con tôi trở thành một công dân biết tự lập. Nhiều bậc phụ huynh luôn muốn con mình phải trở thành bác sĩ, kỹ sư, nhưng vợ chồng tôi thì không. Các con học gì, làm gì cũng được, miễn là thực hiện được niềm đam mê, có cuộc sống hạnh phúc và thành công trên đường đời, là chúng tôi mãn nguyện rồi.”

Khi được hỏi kế hoạch tương lai thế nào, Nathalie không trả lời ngay, mà chạy vào nhà, đưa ra một tờ giấy có nét chữ nguệch ngoạc của ông Tô Văn Lai ghi “Ông ngoại muốn con làm bánh.”
Em kể: “Hôm ông ngoại nằm trong nhà thương, phải đeo ống trợ thở, rất đau và mệt, nhưng thấy em vào thăm, ông kêu đưa tờ giấy và cây bút, rồi viết như vậy đó. Ông viết ở cả hai mặt giấy luôn. Làm bánh, theo ý của ông là mở tiệm đàng hoàng, chứ không ở nhà nữa. Tiệm bánh ‘Thúy Nga Barkery’”.
Tôi đọc được trong cặp mắt sáng ngời của cô bé sự quyết tâm, sẽ làm theo ước nguyện của người ông mà em hết mực quý trọng và yêu thương.

***

Hiện tại, Nathalie vẫn siêng năng, cần cù, sáng đi làm cho một tiệm bánh khác, mà như em nói là để học hỏi kinh nghiệm, chiều về làm bánh bán online. Nhưng em đã có thêm một “trợ thủ đắc lực” giúp em rất nhiều về mặt tinh thần – cô vợ Laura.

Nathalie từ Mỹ và Laura – cô gái xinh đẹp có mái tóc vàng đến từ Anh quốc, gặp nhau ở Thượng Hải, và… kết nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên. Cuộc hôn nhân của Nathalie được gia đình tán đồng. Laura trở thành thành viên mới của gia đình ông bà Marie Tô-Paul Huỳnh, và là nhân viên mới của Trung Tâm Thúy Nga Paris và Viet Face TV.

“Laura cũng là người bận rộn,” Nathalie nói. “Nhưng lúc rảnh rỗi, cô ấy giúp em rửa chén, lo phần social media cho tiệm bánh, nhận order,… Tụi em thích đọc sách, ngồi nhâm nhi cà phê và dắt Sesame và Sunny đi dạo.” Sesame, 1 tuổi còn Sunny, 6 tháng tuổi. Cả hai hiếu khách, chỉ có tật thích sủa ầm ĩ…
Sẽ không ai quên được công lao và cả sự định hướng văn nghệ, thông qua món ăn tinh thần mà ông Tô Văn Lai dày công vun đắp, kiến tạo qua nhiều thập niên. Giờ đây, hậu duệ của ông đóng góp cho cộng đồng không phải món ăn tinh thần, mà là những món vật chất thực thụ. Với truyền thống lao động cần cù của gia đình, cùng với lòng đam mê, yêu nghề, tính tự lực và tinh thần mạnh mẽ, mong Nathalie vượt qua được dòng chảy xiết của cuộc sống còn nhiều gian nan, để chạm đến bờ thành công, một ngày không xa…

(Nguồn Sài Gòn nhỏ)

Truyền thống của gia đình Tô Ngọc Thủy vào ngày lễ Tạ ơn và Giáng sinh là luôn để cho các con chuẩn bị bữa tối cho hai vợ chồng cùng ông Tô Văn Lai, vợ cũ của ông và gia đình ông Tô Ngọc Kim thưởng thức, trong đó:
Kevin và Dustin nấu món khai vị và món chính sử dụng thịt.
Celina nấu các món salad.
Nathalie chuẩn bị các món tráng miệng.

Gia đình
- Huỳnh Văn Vinh (ông nội) (1932 - 2017)
- Nguyễn Thị Hiệp (bà nội) (1937 - 2023)
- Tô Văn Lai (ông ngoại) (1937 - 2022)
- Nguyễn Thị Thúy (bà ngoại, sinh năm 1944)
- Huỳnh Thi (cha, sinh năm 1962)
- Tô Ngọc Thủy (mẹ, sinh năm 1964)
- Tô Ngọc Kim (cậu)
- Tiffany Phạm (mợ)
- Huỳnh Thị Thúy Hằng (bác gái)
- Nguyễn Văn Thảo (dượng)
- Huỳnh Văn Tú (chú)
- Trần Thị Tú Anh (thím)
- Huỳnh Văn Tài (chú)
- Bùi Thị Thanh Hoa (thím)
- Huỳnh Văn Nhân (chú)
- Nguyễn Bích Liễu (thím)
- Huỳnh Anh Tuấn (chú)
- James (em họ, sinh năm 2015)
- Ellie (em họ, sinh năm 2016)

Richmond, Vương quốc Anh 🇬🇧


**********

Bị cả nhà bắt quả tang ngoại tình giữa phố, anh tôi trình bày lý do khiến chị dâu cười ngặt nghẽo

Tiểu Ngạn

Trên đời nhiều chuyện phi lý lắm mọi người ạ. Gặp rồi mới thấy ngỡ ngàng, nhưng đúng là không tin không được bởi nó xảy ra rành rành trước mắt.

Anh tôi là một người đàn ông bình thường, có cuộc sống ổn định ở tuổi 33 với đầy đủ những thứ mà người khác mong muốn. Có nhà có xe, công việc lương tốt, ngoại hình cao ráo điển trai, hiền lành, 1 vợ 2 con, không nợ nần gì cả.

Tuy nhiên nhược điểm duy nhất của anh là bị vợ “át vía”. Chị dâu tôi có cá tính mạnh mẽ, là người phụ nữ đam mê làm chủ sự nghiệp hơn làm nội trợ. Chị ấy tự làm kinh doanh riêng, thu nhập cũng cao gấp mấy lần chồng làm văn phòng. Tuy chị không có tật ghen tuông kiểm soát chồng nhưng vì quen ăn to nói lớn nên anh tôi cứ hay sợ vợ.

Biết điều đó nên chị dâu cũng thi thoảng “dọa” chồng khiến anh tôi thót tim. Kiểu như anh đang nằm chơi thì chị rón rén đứng ở phía sau dòm xem chồng làm gì trên điện thoại. Rồi anh đang ở văn phòng thì chị gọi điện trêu bảo đang giao hàng cho sếp của anh, tiện “kiểm tra” xem anh có đi làm tử tế không hay lại trốn đi với cô nào.

Bố mẹ tôi biết con dâu "trên cơ" con trai mình nhưng cũng chẳng ý kiến gì hết. Bởi tháng nào chị cũng biếu bố mẹ tôi 20 triệu, lại còn đứng ra thanh toán hết mọi khoản sinh hoạt phí trong nhà. Lương anh tôi thì chỉ đủ trả tiền cho 2 con đi học với ăn ngoài mấy bữa là hết. Tiếng nói của 2 anh chị được quyết định bởi năng lực kinh tế, không cần so sánh thì ai cũng hiểu bây giờ chị dâu “quyền lực” hơn anh tôi rất nhiều.

Tuy nhiên chị dâu là người tinh tế nên không bao giờ lấy chuyện tiền nong ra để lấn át chồng. Nếu có mâu thuẫn cãi nhau thì chị luôn là người im lặng bỏ đi nơi khác, đợi chồng bình tĩnh mới phân tích đúng sai. Đây chính là điểm khiến tôi ngưỡng mộ chị, bản thân chị biết mình giỏi và giàu hơn chồng nhưng luôn giữ thể diện cho anh trai tôi, không bao giờ khiến anh mất mặt tự ái.

Vậy mà thói đời thật trớ trêu. Chị dâu đã vất vả kiếm tiền rồi nhưng lại chẳng được yêu chiều như nhiều phụ nữ khác. Anh trai tôi không có nhiều tiền như vợ, tài khoản lúc nào cũng chỉ có vài triệu tiêu linh tinh nên cùng lắm ra ngoài chỉ trả tiền ăn uống chứ không mua quà cáp xa xỉ tặng vợ được. Việc nhà anh không làm, tiền cho vợ cũng chẳng có, còn được vợ cho ngược lại cơ. Thế nên tôi cảm giác anh trai mình cứ bị tự ti, chẳng ai chê trách gì mà anh cũng luôn tự thấy thua kém vợ.

Đã thế anh tôi còn chấp niệm với chuyện mua ô tô nữa. Vợ chồng anh đủ điều kiện sắm xế hộp từ lâu rồi, vài tỉ thì chị dâu lăn tăn chứ vài trăm triệu thì chị luôn có sẵn. Thế nhưng chị dâu lại kiên quyết không mua, chị bảo anh tôi cứ để nguyên khoản tiết kiệm đấy sau này mua nhà mới. Chị cũng nói rõ với bố mẹ tôi là muốn đầu tư cho 2 đứa con đi du học nước ngoài. Việc ấy tốn chi phí rất cao nên chị muốn tích cóp thật nhiều tiền để đỡ làm phiền vay mượn người khác. Hơn nữa nhà tôi trong ngõ nhỏ chật chội, mua ô tô thì phải kiếm bãi gửi xa tít mù.

Giờ nhà tôi có 5 người lớn thì mỗi người một xe máy. Ở Hà Nội đi xe máy là tiện nhất, luồn lách dễ, phí xăng cũng không tốn kém bằng ô tô. May đất nhà tôi sâu nên chừa được một khoảng làm mái hiên để xe máy, chứ không xung quanh cũng chẳng có bãi nào để nhét 5 cái xe.

Cứ đến ngày mưa gió là anh tôi hậm hực khó chịu. Đụng gì anh cũng gắt, ai hỏi gì anh cũng không muốn nói chuyện. Cả nhà tôi đều biết anh nghĩ gì. Anh thái độ vì chị dâu không cho mua ô tô, khiến anh phải dầm mưa dãi nắng đi làm trên chiếc xe ga kêu ùm ùm như công nông lội ruộng. 2 năm trước anh đã háo hức đi thi lấy bằng lái ô tô rồi, giờ vứt xó không được dùng thì dĩ nhiên là ức chế.

Bị cả nhà bắt quả tang ngoại tình giữa phố, anh tôi trình bày lý do khiến chị dâu cười ngặt nghẽo - Ảnh 1.

Thực sự cả nhà tôi thấy chị dâu nói có lý. Chị tính toán rõ ràng các khoản khi phải “nuôi” một chiếc ô tô, chưa kể “công đoạn” cãi nhau để chọn xe nữa. Nào là tiền xăng xe, nào là phí gửi bãi, nào là tiền bảo dưỡng, tiền nội thất, tiền đăng kiểm… Chị liệt kê xong mà bố mẹ tôi xua tay đứng dậy chốt một câu xanh rờn: “Không có 4 bánh gì hết, cứ chân cẳng với xe máy mà đi!”.

Tuy nhiên cái bằng lái của anh tôi không hẳn là bỏ xó. Mỗi dịp lễ Tết nhà tôi đều thuê xe 7 chỗ tự lái rồi vi vu đi chơi khắp nơi. Chi phí bỏ ra mỗi lần thuê không tốn kém lắm. Trả xe xong là thoải mái về nhà. Bố mẹ tôi rất hài lòng với phương án này vì không phải đau đầu suy nghĩ, vậy nên chuyện mua xe với anh tôi vẫn mãi là giấc mơ.

Dạo này anh hay đi sớm về muộn, suốt ngày bảo bận ở công ty nên ở nhà ít hơn trước. Chị dâu tôi cũng bận chẳng để ý đến chồng. 2 đứa nhỏ đang nghỉ hè trên quê ngoại Bắc Giang, thành ra chị dâu không phải tất bật lo thêm phần chúng nó nữa. Chị cứ ngụp mặt trong hàng hóa, lắm hôm tôi thấy 1h sáng chị mới được ăn cơm. Mẹ tôi xót ruột nên bảo chị dành thời gian nghỉ ngơi, chị vâng dạ xong về phòng ngủ, còn chẳng nhớ gì đến sự tồn tại của chồng.

Cả tôi và mẹ đều nhận ra dạo này anh trai cười nhiều hơn trước. Anh cứ cắm đầu vào điện thoại chat chit liên tục, thi thoảng còn ra ban công trùm kín chăn như dở hơi. Tôi nhắc chị dâu chú ý đến anh xem có vấn đề gì. Chị tặc lưỡi bảo kệ anh, chắc là mải chơi game hay gì đó trên mạng thôi.

Nào ngờ đâu game mà chị dâu tôi nghĩ hóa ra là trò “tay ba” bí mật. Anh tôi có người phụ nữ khác bên ngoài mà không ai hay biết. Cho đến hôm nay khi mẹ rủ tôi với chị dâu lên phố sắm đồ chuẩn bị đi lễ, thì duyên số đã run rủi khiến anh tôi chính thức đi đến phần “end game”.

Lúc mẹ với chị đang cắm cúi trong quầy hàng mã thì tôi vô tình liếc thấy một đôi nam nữ ngồi ăn chè ở quán cạnh bên. Cái áo sơ mi caro màu đen nhã nhặn sao mà quen thế nhỉ? Rồi cả vóc dáng cũng y hệt anh tôi. Thế là tôi tiến đến cái cột điện sát quán chè, cố ngỏng cổ lên để nhìn rõ mặt cặp đôi ấy.

Quả nhiên đúng là anh trai tôi, nhưng cô gái trẻ bên cạnh thì trông lạ hoắc! Tự dưng linh cảm có gì đó sai sai nên tôi kéo khẩu trang với kính râm lên giả bộ như khách vãng lai, cố tình đi qua chỗ anh mình ngồi để thám thính.

Trong lúc tim đập bình bịch lo lắng thì tôi ráng nghĩ chắc đó là đồng nghiệp hoặc bạn bè gì đó của anh thôi. Thế nhưng công ty anh cách phố này khá xa, tầm 3-4km. Đi bộ hơi quá sức, còn xe máy của anh thì không thấy xung quanh.

Đang hoạt động não hết công suất để phân tích các trường hợp thì bỗng dưng cô gái kia nghiêng mình “thơm” một phát vào má anh tôi, đặt cốc chè lên bàn rồi đan tay xoắn vào tay anh tôi như râu mực vậy! Sốc quá nên tôi phản ứng trong vô thức, lao đến đập bốp cái vào lưng cô gái kia.

Đúng lúc ấy chị dâu với mẹ mua hàng xong đi ra. Họ thấy tôi túm áo cô gái lạ nên vội vã chạy đến. Rồi chuyện gì tiếp theo mọi người cũng đoán được đúng không. 3 người nhà tôi bắt quả tang anh tôi nắm chặt tay bồ nhí không rời, chân thì quýnh quáng không chạy nổi.

Cơn giận của chị dâu bốc lên đỉnh đầu vì tôi thấy mặt chị đỏ quạch. Nhưng chị không lao vào cấu xé cô gái kia, cũng chẳng to tiếng mắng chửi gì, chỉ hỏi chồng mỗi câu: “Như này là sao?”.

Cô gái kia định trốn nhưng tôi vẫn túm chặt. 5 người cùng ra quán cà phê nhỏ gần đó, ngồi góc riêng để nói chuyện đàng hoàng. Nhìn "tiểu tam” cũng ăn mặc sang chảnh, trang sức đeo đầy người, túi có vẻ cũng là hàng hiệu. Vậy mà chẳng hiểu sao lại đi cặp với một ông công sở bình thường và có vợ con như anh tôi?

Bị chất vấn một hồi giữa nắng hè nóng bức khiến anh tôi không chịu nổi. Anh đứng dậy xả một tràng, bảo là lỗi tất cả do anh hết. Chính anh chủ động tiếp cận cô kia, cặp kè bí mật vì cô ấy... có ô tô! Mỗi ngày anh tôi được cô ta đưa đón, ngồi xe điều hòa mát rượi, lại còn sang trọng nữa. Bồ nhí là tiểu thư nhà giàu, con gái của một khách hàng từng được anh tôi tư vấn giao dịch. Họ ngoại tình với nhau từ bao giờ không biết, nhưng cái lý do khiến anh tôi xiêu lòng ngã vào tay gái trẻ thật lố bịch.

Tưởng chị tôi sẽ tức giận phản ứng như nào đó, không ngờ nghe chồng chia sẻ lý do phản bội vợ xong thì chị ôm bụng cười ngặt nghẽo. Chị bảo chồng nếu mê ô tô quá thì nói chị mua cho, loại chạy pin hay điều khiển từ xa chị đều mua được hết. Cô bồ của anh tôi xấu hổ đến tím mặt, vùng vằng bỏ về trong tiếng cười sảng khoái của chính thất.

Vừa hôm trước lúc cả nhà ngồi xem phim tối, anh tôi to mồm bảo trên đời ghét nhất bọn cặp bồ. Thế mà hôm sau anh tôi đã là nam chính trong cuộc tình tay ba đầy nước mắt, nhưng mà là cười ra nước mắt mọi người ạ!


**********


Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 3
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 4
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 5
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 6
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 7
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 8
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 9
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 10
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 11
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 12
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 13

**********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm