Trang lá cải

Trang Lá cải 20 - 6 -2024:

xxx

hcm-bodo

***************

Hai cháu nhỏ trong thảm án ở Quảng Ngãi đã qua cơn nguy kịch

Hai cháu nhỏ con của ông L.H.T. trong vụ thảm án gây chấn động ở thôn 4 (xã Nghĩa Dõng, TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) hiện đã qua cơn nguy kịch.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi tiến hành mổ cấp cứu cho hai nạn nhân trong vụ án mạng.

Trưa 19/6, Bác sĩ Lê Văn Thiều – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi cho biết, sau nhiều giờ tích cực điều trị, đến nay, hai cháu nhỏ trong vụ thảm án ở xã Nghĩa Dõng (TP. Quảng Ngãi) đã qua cơn nguy kịch.

Theo đó, vào khoảng 7h sáng 19/6, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp nhận hai bệnh nhân là cháu L.H.N.Y. (6 tuổi) và L.H.C.N. (4 tuổi) trong tình trạng đa chấn thương do có nhiều vết dao đâm. Trong đó, cháu N. bị nặng hơn vì bị tổn thương ngực, ổ bụng. Nhiều cơ quan như: phổi, gan, tụy... bị tổn thương.

Ngay sau khi tiếp nhận, bệnh viện đã nhanh chóng huy động các y, bác sĩ thuộc nhiều khoa khác nhau tiến hành phẫu thuật cấp cứu cho hai cháu. Hiện sức khỏe của hai cháu đã ổn định và tiếp tục được chăm sóc hậu phẫu.

Trước đó, vào khoảng 6h sáng ngày 19/6, tại thôn 4 (xã Nghĩa Dõng, TP. Quảng Ngãi) xảy ra vụ án mạng kinh hoàng. Hai vợ chồng bị giết tại chỗ, hai con nhỏ đang cấp cứu.

Quang Ngai anh 1

Chân dung hung thủ gây án. Ảnh. CA.

Nạn nhân là ông L.H.T. (50 tuổi, làm nghề sửa xe máy) và bà P.T.P. (42 tuổi, cùng trú thôn 4, xã Nghĩa Dõng). Thi thể người vợ được phát hiện ở trong nhà, còn thi thể người chồng được phát hiện ở phía ngoài vườn, trên người còn dính một con dao. Hai con ông T. là cháu Y. và N. bị ông Thuyết đâm nhiều nhát, bị thương nặng, được người phát hiện và đưa đi cấp cứu.

Ngay sau khi vụ án xảy ra, Công an tỉnh và Công an TP. Quảng Ngãi đã triển khai lực lượng, bắt giữ đối tượng gây án đang ẩn náu tại vườn nhà ông T. là Lê Đình Thuyết (57 tuổi, quê quán, xã Nghĩa Dõng, TP. Quảng Ngãi - nơi cư trú và ở hiện nay xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Ông Thuyết là cháu ruột của cha ông T. (quan hệ gia đình con chú bác ruột).

Quang Ngai anh 2

Công an phong tỏa hiện trường.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do mâu thuẫn trong tranh chấp đất đai giữa gia đình ông T. và gia đình ông Thuyết. Ngày 18/6, Thuyết đã từ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về TP. Quảng Ngãi chuẩn bị sẵn một con dao, đến 21h00 cùng ngày Thuyết đột nhập vào vườn nhà ông T. và ẩn nấp trong vườn chờ đến sáng hôm sau gây án.


************

Làm rõ clip cô gái bị ‘vong nhập’ trong khóa tu ở chùa Ba Vàng

Cơ quan chức năng TP Uông Bí (Quảng Ninh) đã xác minh clip cô gái bị cho là "vong nhập" ở chùa Ba Vàng, gây bức xúc dư luận những ngày qua.

Cô gái được cho là bị "vong nhập" trong một buổi lễ tại chùa Ba Vàng. Ảnh cắt từ clip chia sẻ trên mạng xã hội.

Ngày 19/6, lãnh đạo TP Uông Bí cho biết, UBND Thành phố vừa thông tin về kết quả làm việc với ông Thích Trúc Thái Minh - Trụ trì chùa Ba Vàng về clip cô gái bị cho là "vong nhập" ở chùa Ba Vàng khiến dư luận bức xúc.

Theo đó, những ngày gần đây, một số trang mạng xã hội đăng tải clip được cho là trong khóa tu mùa hè tại chùa Ba Vàng. Trong clip xuất hiện hình ảnh cô gái có những biểu hiện lạ như co giật, choáng váng không kiểm soát được cơ thể do "vong nhập" khi ông Thích Trúc Thái Minh đang giảng về đạo Phật.

Sau đó, ông Thích Trúc Thái Minh giải thích về sự việc, cho rằng do nghiệp từ kiếp trước. “Nếu hôm nay không về chùa tu khóa tu này, không sám hối thì sẽ gặp quả báo, vất vả vô cùng trong đường tình duyên, gặp những người chồng vũ phu và phải lấy nhiều đời chồng. Gian khổ vô cùng do quả báo đấy”, Trụ trì chùa Ba Vàng nói.

Đoạn video khiến cộng đồng mạng bức xúc trước những lời thuyết giảng hoang đường của nhà chùa trước hàng trăm thiếu niên.

Qua làm việc với các phòng ban chức năng của TP Uông Bí, Trụ trì chùa Ba Vàng Thích Trúc Thái Minh cho biết, đoạn clip trên không phải là clip của khoá tu mùa hè (khoá 1) năm 2024 và chùa Ba Vàng không đăng tải clip trên như các bài viết trên mạng xã hội.

Chua Ba Vang anh 1

Ông Thích Trúc Thái Minh cho rằng cô gái bị như vậy do nghiệp từ kiếp trước. Ảnh cắt từ clip chia sẻ trên mạng xã hội.

Trước sự việc trên, các phòng chức năng của TP Uông Bí đề nghị Trụ trì chùa Ba Vàng có văn bản phản hồi lại thông tin của các trang mạng trong thời gian gần đây.

Sau khi kết thúc khoá tu thứ nhất, nhà chùa báo cáo về các nội dung liên quan gửi về UBND TP Uông Bí và Ban Trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Uông Bí cùng các clip ghi lại các nội dung đã thuyết giảng tại khoá tu mùa hè (khoá 1) năm 2024.

Đồng thời, UBND TP Uông Bí đề nghị chùa Ba Vàng tiếp tục thực hiện nghiêm các nội dung theo Thông bạch số 95 của Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Thành phố đã chỉ đạo các ngành, đơn vị chức năng tăng cường hơn nữa công tác quản lý Nhà nước đối với hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn, đặc biệt trong thời gian chùa Ba Vàng tổ chức các khoá tu mùa hè năm 2024.

Ngày 23/5, ông Thích Trúc Thái Minh có văn bản về kế hoạch tổ chức khoá tu mùa hè tại chùa Ba Vàng năm 2024 gửi xin ý kiến của Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh, UBND TP Uông Bí và các cơ quan chức năng. Nội dung, kế hoạch khoá tu được xây dựng theo đúng thông bạch của Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Sau khi nhận được Kế hoạch của chùa Ba Vàng, TP Uông Bí đã thành lập đoàn kiểm tra và chỉ đạo các phòng, ban chức năng của thành phố kiểm tra việc chấp hành các quy định của Nhà nước; kiểm tra cơ sở vật chất đảm bảo cho sinh hoạt đông người, an toàn về sinh hoạt ăn nghỉ, tắm giặt, vệ sinh, bảo đảm sức khoẻ cho khoá sinh; bảo đảm an toàn về cháy nổ; an toàn vệ sinh thực phẩm; vệ sinh môi trường; an ninh trật tự … tại chùa.

Qua kiểm tra, đoàn kiểm tra yêu cầu chùa Ba Vàng chỉ thực hiện khoá tu mùa hè khi bảo đảm các quy định của Nhà nước và quy định tại Thông bạch số 95 của Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Sau hai lần kiểm tra và có ý kiến, đến 12/6, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh đã ban hành văn bản chấp thuận cho chùa Ba Vàng tổ chức 3 khoá tu với các chủ đề, nội dung, thời gian dự kiến, địa điểm, số lượng và độ tuổi khoá sinh tham dự như kế hoạch chùa Ba Vàng đã gửi.


**********
Bà chủ Thuý Nga Paris By Night từng đau buồn khi biết con gái yêu người đồng giới


Đám cưới của con gái út bà chủ trung tâm Thuý Nga Paris by night mới diễn ra ngày 17/6/2024 tại Anh quốc. "Con rể" là một người phụ nữ Anh. Bà chủ Thuý Nga Tô Ngọc Thuỷ từng rất buồn khi biết con gái mình yêu người đồng giới. Nhưng được chồng và người thân động viên bà cũng đã vượt qua.

Bà Thuỷ chia sẻ lúc sinh ra 4 người con:
Năm 1992 đứa con đầu lòng Kevin ra đời. Còn nhớ Kevin lúc nhỏ cứ bị bệnh cảm lạnh và sổ mũi hoài vì căn nhà mướn tại Midway City phải để máy lạnh chạy hầu như 24/24 để 200 đầu máy thu băng VHS Paris By Night khỏi bị nóng (overheat)...
Kevin, Celina, Dustin, Nathalie lần lượt chào đời tại căn nhà ngổn ngang này với những bìa băng, máy thu băng vhs, cassettes tapes, đơn đặt hàng, thùng gửi hàng pha lẫn những đồ chơi của 4 đứa nhỏ...

Thủy luôn tự nhủ mỗi ngày rằng mình quá hạnh phúc và may mắn gặp được một người Chồng, người Cha mà giá trị Đạo Đức và Tình Thương dành cho Gia Đình là trên hết.


Nathalie Huỳnh Linh Thảo con gái út của Thi & Thủy ẩn tuổi ông Ngoại, cùng tuổi Đinh Sửu (1937 & 1997)

Con gái và "con rể" Laura được biết là quen nhau cách đây 5 năm tại Thượng Hải, họ cũng đã có chuyến du lịch Việt Nam vào 2019.


Sau này cặp đôi đã quay trở lại Mỹ mở tiệm bánh từ hậu dịch Covid-19.


Richmond, Vương quốc Anh 🇬🇧

Giữa tháng 6/2024 bà Thuỷ và chồng đã sang Anh để dự đám cưới của con gái.


Hôn nhân cùng giới đã được công nhận và thực hiện ở Anh và xứ Wales từ tháng 3 năm 2014, tại Scotland từ tháng 12 năm 2014 và ở Bắc Ireland kể từ tháng 1 năm 2020.


Với người đồng tính, vượt qua mọi trở ngại từ gia đình, xã hội để đến được với nhau đã là một kỳ tích. Họ tìm được hạnh phúc khi được sống đúng với con người thật của mình, không phải sống bằng vỏ bọc giả tạo. Thế nhưng tình cảm đó luôn phải song hoành cũng nước mắt và những lo âu.

Đồng tính không phải là bệnh, vì thế không thể chữa và cũng không cần phải chữa. Đây cũng không phải là tệ nạn, đua đòi hay liên quan đến vấn đề đạo đức như nhiều người trong xã hội quan niệm. Năm 1973 ở Hoa Kỳ và năm 1990, tổ chức Y tế thế giới loại bỏ đồng tính ra khỏi danh sách bệnh tâm thần.

Tình yêu đồng giới nữ ngày nay đang dần được xã hội đón nhận, đặc biệt là trong giới trẻ với tư duy hiện đại và cởi mở. Những người thuộc giới tính thứ ba, giống như bất kỳ ai khác, cũng có quyền yêu và được yêu, thể hiện cảm xúc và mối quan hệ của họ mà không sợ bị phán xét hay kỳ thị.

Theo bác sĩ Johnny Chen, nhiều phụ nữ đồng tính có xu hướng thể hiện sự gọn gàng và sạch sẽ hơn trong cuộc sống hàng ngày. Điều này thể hiện rõ trong không gian sống của họ, với các căn phòng luôn được sắp xếp và bày trí một cách tinh tế, tạo nên không gian xinh xắn và mang nét nữ tính riêng biệt. Sự chăm chút này mang lại một môi trường sống thoải mái và hài hòa.

Trong mối quan hệ đồng giới nữ, sự hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau thường cao hơn do cùng chia sẻ nhận thức về bản thân là phụ nữ. Họ hiểu những khó khăn mà phụ nữ có thể gặp phải và thường quan tâm, chia sẻ với nhau một cách đồng cảm, giảm thiểu rủi ro của bạo lực và tăng cường mối quan hệ bình đẳng, an toàn.

Một lợi ích quan trọng khác trong tình yêu đồng giới nữ là không phải lo lắng về việc sinh con. Điều này mang lại sự tự do và linh hoạt trong việc quyết định về cuộc sống và tương lai, giúp cặp đôi tập trung vào mối quan hệ và các kế hoạch phát triển cá nhân hoặc cùng nhau mà không lo lắng về áp lực sinh đẻ.

Châu Âu tiên phong trong hôn nhân đồng tính

Vào ngày 1/10/1989, lần đầu tiên trên thế giới, một số cặp đôi đồng tính nam ở Đan Mạch đã tiến hành kết hôn dân sự.

Hà Lan lần đầu tiên cho phép hôn nhân đồng tính, trao nhiều quyền hơn cho người đồng tính vào tháng 4/2001.

Kể từ đó, 16 quốc gia châu Âu khác đã chấp nhận hôn nhân đồng tính gồm Áo, Bỉ, Anh, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Iceland, Ireland, Luxembourg, Malta, Na Uy, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Thụy Điển và gần đây nhất là Thụy Sĩ.

Các quốc gia châu Âu khác chỉ cho phép các quan hệ đối tác dân sự yếu hơn đối với cộng đồng LGBT. Croatia, Cyprus, Cộng hòa Czech, Estonia, Hy Lạp, Hungaria, Italy và Slovenia đã từ chối công nhận hôn nhân đồng tính trong một cuộc trưng cầu dân ý vào năm 2015.

Sau đó, Chính phủ Cộng hòa Czech đã ủng hộ dự thảo luật trên, đưa nước này trở thành thành viên tiêp theo của Liên minh châu Âu hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới.

Ở Romania, một cuộc trưng cầu dân ý nhằm đưa lệnh cấm kết hôn đồng tính vào hiến pháp đã thất bại vào năm 2018 vì tỷ lệ cử tri đi bầu thấp.

Tiến bộ ở châu Mỹ

Canada là quốc gia châu Mỹ đầu tiên cho phép hôn nhân đồng giới vào năm 2005.

Vào năm 2015, Tòa án Tối cao Mỹ đã hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính trên toàn quốc vào thời điểm loại hình kết hôn này bị cấm ở 14 trong 50 bang ở Mỹ.

Tuy nhiên, cuộc hôn nhân đồng tính đầu tiên của Mỹ đã thực sự diễn ra vào năm 1971, khi một cặp vợ chồng ở Minnesota xin được giấy phép kết hôn nhờ một lỗ hổng pháp lý. Cuộc hôn nhân đồng giới đầu tiên tại Mỹ được chính thức công nhận vào tháng 3/2019, sau cuộc chiến pháp lý kéo dài 5 thập kỷ.

Ở Mỹ Latin, sáu quốc gia cho phép hôn nhân đồng giới là Argentina, Brazil, Colombia, Ecuador, Uruguay và Costa Rica đã ký thành luật vào năm 2020.
Thủ đô liên bang của Mexico đã cho phép các cuộc hôn nhân đồng tính vào năm 2009. Một nửa trong số 32 bang ở nước này đã chấp thuận công nhận hôn nhân đồng tính.

Chile đã hợp pháp hóa các hôn nhân dân sự đồng tính vào năm 2015, và Quốc hội của nước này vào ngày 7/12/2021 đã chính thức thông qua dự luật hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính đầy đủ.

Vào năm 2021, một dự thảo về bộ luật gia đình mới ở Cuba đã mở ra cánh cửa cho hôn nhân đồng giới, nhưng điều này sẽ được đưa vào một cuộc trưng cầu dân ý.

Đài Loan (Trung Quốc) - vùng lãnh thổ đầu tiên ở châu Á công nhận hôn nhân đồng giới

Vào tháng 5/2019, Đài Loan (Trung Quốc) đã trở thành vùng lãnh thổ đầu tiên ở khu vực châu Á cho phép hôn nhân đồng tính.

Tại Nhật Bản, một tòa án ở miền Bắc Sapporo đã ra phán quyết vào năm 2021 rằng, việc nước này không công nhận hôn nhân đồng giới là vi hiến trong một phán quyết đầu tiên mang tính bước ngoặt về vấn đề này.

Australia (năm 2017) và New Zealand (năm 2013) là những nơi duy nhất trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương rộng lớn hơn đã thông qua luật hôn nhân đồng tính.

Tại Trung Đông, nơi đồng tính bị đàn áp, Israel dẫn đầu về quyền của người đồng tính, công nhận hôn nhân đồng giới vốn bị cấm ở những nơi khác.

Một số quốc gia ở khu vực Trung Đông thậm chí vẫn áp dụng án tử hình đối với người đồng tính luyến ái, bao gồm Saudi Arabia và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất.

Châu Phi: Chỉ có một quốc gia cho phép người đồng tính kết hôn hợp pháp

Nam Phi là quốc gia duy nhất ở châu Phi cho phép hôn nhân đồng tính, được hợp pháp hóa vào năm 2006.

Khoảng 30 quốc gia châu Phi cấm quan hệ đồng tính, trong đó Mauritania, Somalia và Sudan áp dụng án tử hình nếu quan hệ đồng giới.

*************

Ám ảnh trở lại: Tên ấu dâm nguyên mẫu trong phim "Hope" được thả sau 3 tháng ngồi tù, an ninh tăng cường

Phạm Trang

Cho Doo Soon (71 tuổi) vừa được thả khỏi Trung tâm giam giữ Suwon và trở về nhà riêng tại Ansan, tỉnh Kyunggi vào ngày 19/6 sau 3 tháng ngồi tù vì vi phạm luật quản chế.

Cụ thể, trước đó Tòa án quận Suwon đã cáo buộc tên tội phạm này vi phạm luật quản chế trong khoảng thời 7 năm tính từ khi ra tù. Được biết, quy định này yêu cầu Cho Doo Soon buộc phải đeo vòng chân điện tử có hỗ trợ GPS và không được phép ra khỏi nhà trong khoảng thời gian từ 21h00 đến 6h00 sáng.

Ám ảnh trở lại: Tên ấu dâm nguyên mẫu trong phim Hope được thả sau 3 tháng ngồi tù, an ninh tăng cường - Ảnh 1.

Tuy nhiên, vào tháng 12 năm ngoái, Cho Doo Soon đã rời khỏi nơi cư trú ở Ansan, tỉnh Kyunggi vào khoảng 9h05 tối, đi lang thang bên ngoài nhà một mình vài phút trước khi bị nhân viên quản chế phát hiện qua camera giám sát. Sau khi bị bắt giam, tên này đã khai với cảnh sát rằng hắn đã rời nhà sau khi cãi nhau với vợ và ở bên ngoài khoảng 40 phút.

Sau khi thả Cho Doo Soon, lực lượng cảnh sát khu vực đã lập tức tăng cường các biện pháp an ninh gần toà nhà dân cư nơi hắn sinh sống. Các trạm kiểm soát, chốt an ninh được dựng lên, camera cũng được lắp đặt ở mọi nơi để đảm bảo an toàn cho cư dân.

Chính quyền thành phố cũng có kế hoạch kích hoạt lại hoạt động của một nhóm tuần tra đặc biệt trong khu vực nhằm nỗ lực giảm bớt lo lắng cho người dân.

Sự việc Cho Doo-soon được trả tự do một lần nữa khiến dư luận Hàn Quốc phẫn nộ. Hình ảnh ông ta rời khỏi văn phòng Bộ Tư pháp ở Ansan vào ngày 12/12/2020 một lần nữa được chia sẻ rộng rãi, kèm theo đó là những lời chỉ trích gay gắt của người dân.

Vào năm 2008, Jo Doo Soon đã gây rúng động Hàn Quốc với hành vi phạm tội của mình. Theo đó, hắn đã bắt cóc và cưỡng hiếp, hành hạ một cách tàn nhẫn cô bé Na Young khi đó mới chỉ 8 tuổi tại nhà vệ sinh của nhà thờ ở Ansan và gây ra tổn thương không thể phục hồi đối với cô bé và cả gia đình.

Tuy nhiên, hắn chỉ bị kết án 12 năm tù giam với lý do "phạm tội khi say rượu" và được thả tự do vào ngày 12/12/2020 sau khi mãn hạn tù. Dù được trả tự do nhưng Jo vẫn tiếp tục phải đeo máy theo dõi mắt cá chân và tuân theo các điều khoản quản thúc tại gia cho đến năm 2027.

Do lo ngại của hàng xóm, chính quyền thành phố đã lắp đặt thêm camera giám sát gần nhà hắn và giao cho các nhân viên quản chế theo dõi. Mặc dù vậy, trong hơn 3 năm kể từ khi được ra thù, tên tội phạm khét tiếng này không chỉ được cho phép ở cách nhà nạn nhân chỉ 1km mà đã tiếp tục vi phạm quản chế, khiến nhiều người phẫn nộ.

Nguồn: The Korea Times
***********

Nụ cười trở lại với nhà vợ Thân vương William: Bố mẹ Vương phi Kate lần đầu xuất hiện từ khi con gái báo bệnh

ÁI VI

Vào ngày thứ hai của cuộc đua ngựa Royal Ascot, sự xuất hiện của vợ chồng ông bà Middleton (cha mẹ ruột Vương phi Kate) đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông. Buổi xuất hiện này diễn ra trong bối cảnh con gái họ, Vương phi xứ Wales, đang điều trị ung thư.

Nụ cười trở lại với nhà vợ Thân vương William: Bố mẹ Vương phi Kate lần đầu xuất hiện từ khi con gái báo bệnh - Ảnh 1.

Ông Michael (74 tuổi, cựu nhân viên điều phối chuyến bay) xuất hiện lịch lãm trong bộ vest trang trọng. Trong khi đó, bà Carole (69 tuổi) diện chiếc đầm hoa văn xanh nhạt và đội mũ đồng điệu. Sự kiện đánh dấu lần đầu tiên bố mẹ Vương phi Kate xuất hiện trước công chúng trong năm nay. Lần gần nhất công chúng nhìn thấy họ là vào tháng 12 năm ngoái, khi cả hai tham dự buổi hòa nhạc Giáng sinh thường niên do Kate tổ chức tại Tu viện Westminster.

Nụ cười trở lại với nhà vợ Thân vương William: Bố mẹ Vương phi Kate lần đầu xuất hiện từ khi con gái báo bệnh - Ảnh 2.

Trong suốt khoảng thời gian khó khăn vừa qua của con gái, từ ca phẫu thuật ổ bụng lớn vào tháng 1 cho đến quá trình hóa trị dự phòng sau chẩn đoán ung thư vào cuối tháng 2, vợ chồng ông bà Middleton luôn ở bên cạnh ủng hộ Kate. Thậm chí vào tháng 3, cánh săn ảnh còn bắt gặp bà Carole đích thân lái xe chở Kate dạo quanh lâu đài Windsor.

Nụ cười trở lại với nhà vợ Thân vương William: Bố mẹ Vương phi Kate lần đầu xuất hiện từ khi con gái báo bệnh - Ảnh 3.

Dường như nụ cười đã quay trở lại với gia đình Middleton.

Sự kiện Royal Ascot năm nay diễn ra không lâu trước lễ kỷ niệm 44 năm ngày cưới của vợ chồng ông bà Middleton (ngày thứ Sáu) và sinh nhật lần thứ 75 của ông Michael (ngày Chủ nhật).


**************

Nam sinh thi ĐH điểm cực thấp, mẹ đến trường top xin học lại được hiệu trưởng nhận ngay, còn khen ngợi "tài năng phi thường"

Kim Linh

38 trường ĐH thuộc đề án 985 của Trung Quốc là những đại học hàng đầu đất nước tỷ dân, tỷ lệ trúng tuyển vào các trường này chỉ khoảng 1,5-2% trên tổng số hàng triệu thí sinh nộp hồ sơ. Điều này cho thấy chỉ những thí sinh đạt điểm cao trong kỳ thi Cao khảo khốc liệt mới có khả năng được nhận.

Tuy nhiên năm 2011, một nam sinh chỉ đạt 262/750 điểm, không đủ điểm đăng ký bất kỳ trường ĐH nào tại Trung Quốc lại được 1 trường thuộc đề án 985 mời nhập học. Sự thật phía sau câu chuyện khó tin này là gì?

Nam sinh bại não đam mê học

Nam sinh Tạ Diên Đình sinh năm 1992 tại thành phố Lan Châu, tỉnh Cam Túc (Trung Quốc). 11 tháng tuổi, Tạ Diên Đình được chẩn đoán mắc bại não trong sự bàng hoàng của gia đình, khiến tay chân khó cử động. Đến 6 tuổi cậu bé mới biết đi, được gia đình đưa đi thăm khám, chữa trị nhiều nơi nhưng không khỏi bệnh.

Nam sinh thi ĐH điểm cực thấp, mẹ đến trường top xin học lại được hiệu trưởng nhận ngay, còn khen ngợi tài năng phi thường - Ảnh 1.

Nam sinh thi ĐH điểm cực thấp, mẹ đến trường top xin học lại được hiệu trưởng nhận ngay, còn khen ngợi tài năng phi thường - Ảnh 2.

Tạ Diên Đình và mẹ

Lo con trai đi học sẽ gặp khó khăn để theo kịp các bạn, bố mẹ Tạ Diên Đình cùng ông nội quyết định tự dạy học cho cậu. Họ mua các khoa học, đọc tài liệu tham khảo và trang bị thêm máy tính cho con tự học. Bác sĩ cho biết dù cậu bé bị bại não nhưng chỉ số IQ không bị ảnh hưởng, khả năng nhận thức không kém nhiều so với người bình thường nên Tạ Diên Đình rất ham học hỏi.

Năm 2008, bố cậu qua đời sau một cơn đau tim, trách nhiệm nuôi dạy con trai dồn lên vai người mẹ. Sau khi hoàn thành chương trình trung học theo hình thức trực tuyến, Tạ Diên Đình xin mẹ tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học.

Kỳ thi đại học tại Trung Quốc vốn khốc liệt với cả những học sinh bình thường, vậy nên với người cử động tay chân khó khăn như Tạ Diên Đình, khả năng hoàn thành bài thi gần như là không thể. Gia đình cậu vẫn quyết định cho con trai thi để thử sức mình, tập cho cậu tô phiếu trả lời trắc nghiệm còn bản thân Tạ Diên Đình ôn luyện ngày đêm.

Nam sinh thi ĐH điểm cực thấp, mẹ đến trường top xin học lại được hiệu trưởng nhận ngay, còn khen ngợi tài năng phi thường - Ảnh 3.

Trong phòng thi, dù đã cố gắng hết sức nhưng nam sinh này cũng chỉ hoàn thành phần trắc nghiệm, những câu tự luận dù biết làm vẫn chẳng thể viết hoàn chỉnh. Kết quả, điểm số của cậu chỉ đạt 260/750 điểm, những câu trắc nghiệm trong môn Toán học đúng đến 90%.

Không nhận được thông báo trúng tuyển đại học nào, Tạ Diên Đình suy sụp. Nam sinh vốn không có bạn bè, từ nhỏ đến lớn chỉ coi việc học là niềm vui duy nhất. Nếu con đường học lên cao bị chặn lại, cậu không biết làm gì tiếp theo.

Quyết định bất ngờ từ trường đại học danh giá

Nghĩ đến ước mơ của con, mẹ Tạ Diên Đình quyết định đem bảng điểm đến ĐH Lan Châu để gặp Hiệu trưởng lúc đó là ông Trương Hoà Bình. ĐH Lan Châu là ngôi trường trọng điểm trong đề án 985, có bề dày lịch sử và từng đào tạo nhiều nhân tài.

Hiệu trưởng Trương Hoà Bình sau khi biết câu chuyện của Tạ Diên Đình đã rất ngưỡng mộ năng lực và tính cách của cậu. Một đứa trẻ sinh ra đã mắc bệnh hiểm nghèo nhưng không bỏ cuộc, kiên trì học hành đèn sách hàng chục năm. Tỷ lệ các câu trả lời đúng trong môn Toán cũng rất cao dù hoàn toàn là tính nhẩm, không sử dụng máy tính và cũng không có thầy cô giảng dạy như học sinh bình thường.

Hiệu trưởng Trương Hoà Bình khen ngợi "tài năng phi thường" của Tạ Diên Đình, tin rằng nếu có người chỉ dẫn đúng cách, thành tích học tập của nam sinh trong tương lai sẽ rất hứa hẹn. Cuối cùng ĐH Lan Châu đặc cách nhận Tạ Diên Đình, giúp cậu mở ra cánh cửa tương lai triển vọng hơn.

Sau khi nhập học, Tạ Diên Đình càng học tập chăm chỉ, khả năng học Toán nổi trội và được các giáo sư đánh giá có thể theo hướng nghiên cứu toán học trong tương lai. Cậu gặp được Giáo sư Từ Thủ Quân, Phó khoa Toán và Thống kê vừa là thầy, vừa là bạn, đồng hành cùng cậu hoàn thành chương trình đại học, sau đó học lên bậc Thạc sĩ.

Nam sinh thi ĐH điểm cực thấp, mẹ đến trường top xin học lại được hiệu trưởng nhận ngay, còn khen ngợi tài năng phi thường - Ảnh 4.

Nam sinh họ Tạ trong lớp đại học

Nam sinh thi ĐH điểm cực thấp, mẹ đến trường top xin học lại được hiệu trưởng nhận ngay, còn khen ngợi tài năng phi thường - Ảnh 5.

Giáo sư Từ Thủ Quân hướng dẫn sinh viên đặc biệt của mình

Tạ Diên Đình đã xuất bản 2 bài báo trên tạp chí học thuật quốc tế thuộc danh mục SCI trong thời gian còn ngồi trên ghế nhà trường, gây chấn động cộng đồng Toán học tại Trung Quốc. ĐH Lan Châu đã trao cho Tạ Diên Đình danh hiệu Sinh viên tốt nghiệp danh dự để ghi nhận sự chăm chỉ, ý chí kiên cường và tinh thần hiếu học của cậu.

Nam sinh thi ĐH điểm cực thấp, mẹ đến trường top xin học lại được hiệu trưởng nhận ngay, còn khen ngợi tài năng phi thường - Ảnh 6.

Tạ Diên Đình trong ngày tốt nghiệp

Câu chuyện về nam sinh bại não đã truyền cảm hứng cho vô số học sinh trên toàn đại nước tỷ dân về nỗ lực vượt qua nghịch cảnh, kiên trì với đam mê bất chấp khó khăn.


******

Từng cơ cực đến không có tiền đi học, người đàn ông được dân làng nuôi nấng, nhiều năm sau mang hơn 53 tỷ đồng về quê báo đáp, thay đổi cuộc đời hàng trăm con người

THIÊN DI

Từng cơ cực đến không có tiền đi học, người đàn ông được dân làng nuôi nấng, nhiều năm sau mang hơn 53 tỷ đồng về quê báo đáp, thay đổi cuộc đời hàng trăm con người - Ảnh 1.

Sinh ra trong một gia đình khó khăn ở làng Diêu Thôn, thành phố Lan Khê, tỉnh Chiết Giang vào năm 1935, tuổi thơ của ông Yao là chuỗi ngày đầy vất vả. Vì nghèo, gia đình ông không đủ khả năng chi trả học phí. May mắn thay, người dân trong thôn làng và các nhà hảo tâm lân cận đã chung tay quyên góp để tài trợ học phí cho Yao.

Chính lòng tốt của những người xung quanh thôi thúc ông ấm ủ khát vọng đền đáp cho cộng đồng. Nhờ nỗ lực chăm chỉ, ông Yao đã có thành tích học tập xuất sắc. Ông thi đỗ vào một trường đại học ở thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây và theo học ngành dầu khí. Sau khi tốt nghiệp, ông tìm được công việc tại miền đông Trung Quốc.

Từng cơ cực đến không có tiền đi học, người đàn ông được dân làng nuôi nấng, nhiều năm sau mang hơn 53 tỷ đồng về quê báo đáp, thay đổi cuộc đời hàng trăm con người - Ảnh 2.

Ảnh: Sohu

Năm 2002, khi đang làm việc tại Thượng Hải, ông Yao hay tin quê hương đang có ý định thành lập quỹ từ thiện, ông đã ngay lập tức quyên góp 600.000 nhân dân tệ. Năm 2004, dưới bí danh “Mộc Thốn” (Mu Cun), ông đã âm thầm đóng góp hơn 3 triệu nhân dân tệ để xây dựng một trung tâm dành cho người cao tuổi ở Lan Khê, quê hương ông. Ban đầu, người dân không hề biết đến nhà tài trợ.

Jiang Libiao, giám đốc Liên đoàn từ thiện Lanxi cho biết: “Ông Yao muốn làm việc tốt, nhưng không muốn mọi người biết nên đã để bí danh Mộc Thốn”. Trong tiếng Trung, mộc có nghĩa là “gỗ” và thốn là một đơn vị đo thời xưa. Khi ghép hai chữ này lại với nhau, chúng sẽ tạo ra từ mới có nghĩa là “làng”.

Từng cơ cực đến không có tiền đi học, người đàn ông được dân làng nuôi nấng, nhiều năm sau mang hơn 53 tỷ đồng về quê báo đáp, thay đổi cuộc đời hàng trăm con người - Ảnh 3.

Ảnh: Sohu

Ông từng chia sẻ: “Tôi không thể ví mình như cây cao bóng cả, nhưng tôi rất muốn đóng góp sức mình, làm những gì mình có thể và giúp đỡ nơi tôi gọi là quê hương”.

Vào năm 2008, ông Yao Baoxi thành lập một quỹ học bổng mang tên “Mộc Thốn”. Hàng năm, quỹ này sẽ trích 50.000 nhân dân tệ (khoảng hơn 7.000 USD) để khen thưởng học sinh, sinh viên xuất sắc và tài trợ cho những em có hoàn cảnh khó khăn tại trường Trung học số 1 Lan Khê.

Hàng chục năm trôi qua, quỹ của ông đã thay đổi cuộc đời của hàng trăm học sinh, sinh viên, trở thành tấm gương cống hiến cho xã hội. Ước tính, số tiền ông quyên góp là hơn 15 triệu nhân dân tệ (hơn 53 tỷ VNĐ).

Không chỉ quan tâm đến giáo dục, ông Yao Baoxi còn quan tâm đến các công trình kiến trúc cổ kính ở quê hương cần được trùng tu. Ông từng đóng góp 4 triệu tệ và giới thiệu một đội ngũ chuyên nghiệp cho việc tu sửa.

Từng cơ cực đến không có tiền đi học, người đàn ông được dân làng nuôi nấng, nhiều năm sau mang hơn 53 tỷ đồng về quê báo đáp, thay đổi cuộc đời hàng trăm con người - Ảnh 4.

Ông Yao quan tâm cả các công trình kiến trúc cổ của quê hương. Ảnh: Sohu

Dù hào phóng chi số tiền lớn cho cộng đồng, bản thân ông Yao lại sống một cuộc sống bình dị. Ông sử dụng một chiếc thắt lưng trong suốt 20 năm. "Tôi sinh ra và lớn lên từ quê hương, tôi phải làm điều gì đó để đền đáp", ông Yao từng tâm sự.

Từng cơ cực đến không có tiền đi học, người đàn ông được dân làng nuôi nấng, nhiều năm sau mang hơn 53 tỷ đồng về quê báo đáp, thay đổi cuộc đời hàng trăm con người - Ảnh 5.

Chiếc thắt lưng ông dùng suốt 20 năm. Ảnh: Sohu

Tấm lòng của ông đã được cả xã hội ghi nhận. Năm 2021, ông được vinh danh là “Người Samari nhân hậu của Trung Quốc”. Câu chuyện về cuộc đời ông là minh chứng cho tinh thần “lá lành đùm lá rách”, truyền cảm hứng về lòng tốt, để lại những dấu ấn đẹp trong lòng mọi người.

Theo China Daily, CGTN, Sohu


*********
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 11
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 12
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 13
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 14
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 15
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 16
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 17
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 18
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 19
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 20
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 21
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 22

**********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 20 - 6 -2024:

xxx

hcm-bodo

***************

Hai cháu nhỏ trong thảm án ở Quảng Ngãi đã qua cơn nguy kịch

Hai cháu nhỏ con của ông L.H.T. trong vụ thảm án gây chấn động ở thôn 4 (xã Nghĩa Dõng, TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) hiện đã qua cơn nguy kịch.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi tiến hành mổ cấp cứu cho hai nạn nhân trong vụ án mạng.

Trưa 19/6, Bác sĩ Lê Văn Thiều – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi cho biết, sau nhiều giờ tích cực điều trị, đến nay, hai cháu nhỏ trong vụ thảm án ở xã Nghĩa Dõng (TP. Quảng Ngãi) đã qua cơn nguy kịch.

Theo đó, vào khoảng 7h sáng 19/6, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp nhận hai bệnh nhân là cháu L.H.N.Y. (6 tuổi) và L.H.C.N. (4 tuổi) trong tình trạng đa chấn thương do có nhiều vết dao đâm. Trong đó, cháu N. bị nặng hơn vì bị tổn thương ngực, ổ bụng. Nhiều cơ quan như: phổi, gan, tụy... bị tổn thương.

Ngay sau khi tiếp nhận, bệnh viện đã nhanh chóng huy động các y, bác sĩ thuộc nhiều khoa khác nhau tiến hành phẫu thuật cấp cứu cho hai cháu. Hiện sức khỏe của hai cháu đã ổn định và tiếp tục được chăm sóc hậu phẫu.

Trước đó, vào khoảng 6h sáng ngày 19/6, tại thôn 4 (xã Nghĩa Dõng, TP. Quảng Ngãi) xảy ra vụ án mạng kinh hoàng. Hai vợ chồng bị giết tại chỗ, hai con nhỏ đang cấp cứu.

Quang Ngai anh 1

Chân dung hung thủ gây án. Ảnh. CA.

Nạn nhân là ông L.H.T. (50 tuổi, làm nghề sửa xe máy) và bà P.T.P. (42 tuổi, cùng trú thôn 4, xã Nghĩa Dõng). Thi thể người vợ được phát hiện ở trong nhà, còn thi thể người chồng được phát hiện ở phía ngoài vườn, trên người còn dính một con dao. Hai con ông T. là cháu Y. và N. bị ông Thuyết đâm nhiều nhát, bị thương nặng, được người phát hiện và đưa đi cấp cứu.

Ngay sau khi vụ án xảy ra, Công an tỉnh và Công an TP. Quảng Ngãi đã triển khai lực lượng, bắt giữ đối tượng gây án đang ẩn náu tại vườn nhà ông T. là Lê Đình Thuyết (57 tuổi, quê quán, xã Nghĩa Dõng, TP. Quảng Ngãi - nơi cư trú và ở hiện nay xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Ông Thuyết là cháu ruột của cha ông T. (quan hệ gia đình con chú bác ruột).

Quang Ngai anh 2

Công an phong tỏa hiện trường.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do mâu thuẫn trong tranh chấp đất đai giữa gia đình ông T. và gia đình ông Thuyết. Ngày 18/6, Thuyết đã từ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về TP. Quảng Ngãi chuẩn bị sẵn một con dao, đến 21h00 cùng ngày Thuyết đột nhập vào vườn nhà ông T. và ẩn nấp trong vườn chờ đến sáng hôm sau gây án.


************

Làm rõ clip cô gái bị ‘vong nhập’ trong khóa tu ở chùa Ba Vàng

Cơ quan chức năng TP Uông Bí (Quảng Ninh) đã xác minh clip cô gái bị cho là "vong nhập" ở chùa Ba Vàng, gây bức xúc dư luận những ngày qua.

Cô gái được cho là bị "vong nhập" trong một buổi lễ tại chùa Ba Vàng. Ảnh cắt từ clip chia sẻ trên mạng xã hội.

Ngày 19/6, lãnh đạo TP Uông Bí cho biết, UBND Thành phố vừa thông tin về kết quả làm việc với ông Thích Trúc Thái Minh - Trụ trì chùa Ba Vàng về clip cô gái bị cho là "vong nhập" ở chùa Ba Vàng khiến dư luận bức xúc.

Theo đó, những ngày gần đây, một số trang mạng xã hội đăng tải clip được cho là trong khóa tu mùa hè tại chùa Ba Vàng. Trong clip xuất hiện hình ảnh cô gái có những biểu hiện lạ như co giật, choáng váng không kiểm soát được cơ thể do "vong nhập" khi ông Thích Trúc Thái Minh đang giảng về đạo Phật.

Sau đó, ông Thích Trúc Thái Minh giải thích về sự việc, cho rằng do nghiệp từ kiếp trước. “Nếu hôm nay không về chùa tu khóa tu này, không sám hối thì sẽ gặp quả báo, vất vả vô cùng trong đường tình duyên, gặp những người chồng vũ phu và phải lấy nhiều đời chồng. Gian khổ vô cùng do quả báo đấy”, Trụ trì chùa Ba Vàng nói.

Đoạn video khiến cộng đồng mạng bức xúc trước những lời thuyết giảng hoang đường của nhà chùa trước hàng trăm thiếu niên.

Qua làm việc với các phòng ban chức năng của TP Uông Bí, Trụ trì chùa Ba Vàng Thích Trúc Thái Minh cho biết, đoạn clip trên không phải là clip của khoá tu mùa hè (khoá 1) năm 2024 và chùa Ba Vàng không đăng tải clip trên như các bài viết trên mạng xã hội.

Chua Ba Vang anh 1

Ông Thích Trúc Thái Minh cho rằng cô gái bị như vậy do nghiệp từ kiếp trước. Ảnh cắt từ clip chia sẻ trên mạng xã hội.

Trước sự việc trên, các phòng chức năng của TP Uông Bí đề nghị Trụ trì chùa Ba Vàng có văn bản phản hồi lại thông tin của các trang mạng trong thời gian gần đây.

Sau khi kết thúc khoá tu thứ nhất, nhà chùa báo cáo về các nội dung liên quan gửi về UBND TP Uông Bí và Ban Trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Uông Bí cùng các clip ghi lại các nội dung đã thuyết giảng tại khoá tu mùa hè (khoá 1) năm 2024.

Đồng thời, UBND TP Uông Bí đề nghị chùa Ba Vàng tiếp tục thực hiện nghiêm các nội dung theo Thông bạch số 95 của Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Thành phố đã chỉ đạo các ngành, đơn vị chức năng tăng cường hơn nữa công tác quản lý Nhà nước đối với hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn, đặc biệt trong thời gian chùa Ba Vàng tổ chức các khoá tu mùa hè năm 2024.

Ngày 23/5, ông Thích Trúc Thái Minh có văn bản về kế hoạch tổ chức khoá tu mùa hè tại chùa Ba Vàng năm 2024 gửi xin ý kiến của Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh, UBND TP Uông Bí và các cơ quan chức năng. Nội dung, kế hoạch khoá tu được xây dựng theo đúng thông bạch của Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Sau khi nhận được Kế hoạch của chùa Ba Vàng, TP Uông Bí đã thành lập đoàn kiểm tra và chỉ đạo các phòng, ban chức năng của thành phố kiểm tra việc chấp hành các quy định của Nhà nước; kiểm tra cơ sở vật chất đảm bảo cho sinh hoạt đông người, an toàn về sinh hoạt ăn nghỉ, tắm giặt, vệ sinh, bảo đảm sức khoẻ cho khoá sinh; bảo đảm an toàn về cháy nổ; an toàn vệ sinh thực phẩm; vệ sinh môi trường; an ninh trật tự … tại chùa.

Qua kiểm tra, đoàn kiểm tra yêu cầu chùa Ba Vàng chỉ thực hiện khoá tu mùa hè khi bảo đảm các quy định của Nhà nước và quy định tại Thông bạch số 95 của Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Sau hai lần kiểm tra và có ý kiến, đến 12/6, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh đã ban hành văn bản chấp thuận cho chùa Ba Vàng tổ chức 3 khoá tu với các chủ đề, nội dung, thời gian dự kiến, địa điểm, số lượng và độ tuổi khoá sinh tham dự như kế hoạch chùa Ba Vàng đã gửi.


**********
Bà chủ Thuý Nga Paris By Night từng đau buồn khi biết con gái yêu người đồng giới


Đám cưới của con gái út bà chủ trung tâm Thuý Nga Paris by night mới diễn ra ngày 17/6/2024 tại Anh quốc. "Con rể" là một người phụ nữ Anh. Bà chủ Thuý Nga Tô Ngọc Thuỷ từng rất buồn khi biết con gái mình yêu người đồng giới. Nhưng được chồng và người thân động viên bà cũng đã vượt qua.

Bà Thuỷ chia sẻ lúc sinh ra 4 người con:
Năm 1992 đứa con đầu lòng Kevin ra đời. Còn nhớ Kevin lúc nhỏ cứ bị bệnh cảm lạnh và sổ mũi hoài vì căn nhà mướn tại Midway City phải để máy lạnh chạy hầu như 24/24 để 200 đầu máy thu băng VHS Paris By Night khỏi bị nóng (overheat)...
Kevin, Celina, Dustin, Nathalie lần lượt chào đời tại căn nhà ngổn ngang này với những bìa băng, máy thu băng vhs, cassettes tapes, đơn đặt hàng, thùng gửi hàng pha lẫn những đồ chơi của 4 đứa nhỏ...

Thủy luôn tự nhủ mỗi ngày rằng mình quá hạnh phúc và may mắn gặp được một người Chồng, người Cha mà giá trị Đạo Đức và Tình Thương dành cho Gia Đình là trên hết.


Nathalie Huỳnh Linh Thảo con gái út của Thi & Thủy ẩn tuổi ông Ngoại, cùng tuổi Đinh Sửu (1937 & 1997)

Con gái và "con rể" Laura được biết là quen nhau cách đây 5 năm tại Thượng Hải, họ cũng đã có chuyến du lịch Việt Nam vào 2019.


Sau này cặp đôi đã quay trở lại Mỹ mở tiệm bánh từ hậu dịch Covid-19.


Richmond, Vương quốc Anh 🇬🇧

Giữa tháng 6/2024 bà Thuỷ và chồng đã sang Anh để dự đám cưới của con gái.


Hôn nhân cùng giới đã được công nhận và thực hiện ở Anh và xứ Wales từ tháng 3 năm 2014, tại Scotland từ tháng 12 năm 2014 và ở Bắc Ireland kể từ tháng 1 năm 2020.


Với người đồng tính, vượt qua mọi trở ngại từ gia đình, xã hội để đến được với nhau đã là một kỳ tích. Họ tìm được hạnh phúc khi được sống đúng với con người thật của mình, không phải sống bằng vỏ bọc giả tạo. Thế nhưng tình cảm đó luôn phải song hoành cũng nước mắt và những lo âu.

Đồng tính không phải là bệnh, vì thế không thể chữa và cũng không cần phải chữa. Đây cũng không phải là tệ nạn, đua đòi hay liên quan đến vấn đề đạo đức như nhiều người trong xã hội quan niệm. Năm 1973 ở Hoa Kỳ và năm 1990, tổ chức Y tế thế giới loại bỏ đồng tính ra khỏi danh sách bệnh tâm thần.

Tình yêu đồng giới nữ ngày nay đang dần được xã hội đón nhận, đặc biệt là trong giới trẻ với tư duy hiện đại và cởi mở. Những người thuộc giới tính thứ ba, giống như bất kỳ ai khác, cũng có quyền yêu và được yêu, thể hiện cảm xúc và mối quan hệ của họ mà không sợ bị phán xét hay kỳ thị.

Theo bác sĩ Johnny Chen, nhiều phụ nữ đồng tính có xu hướng thể hiện sự gọn gàng và sạch sẽ hơn trong cuộc sống hàng ngày. Điều này thể hiện rõ trong không gian sống của họ, với các căn phòng luôn được sắp xếp và bày trí một cách tinh tế, tạo nên không gian xinh xắn và mang nét nữ tính riêng biệt. Sự chăm chút này mang lại một môi trường sống thoải mái và hài hòa.

Trong mối quan hệ đồng giới nữ, sự hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau thường cao hơn do cùng chia sẻ nhận thức về bản thân là phụ nữ. Họ hiểu những khó khăn mà phụ nữ có thể gặp phải và thường quan tâm, chia sẻ với nhau một cách đồng cảm, giảm thiểu rủi ro của bạo lực và tăng cường mối quan hệ bình đẳng, an toàn.

Một lợi ích quan trọng khác trong tình yêu đồng giới nữ là không phải lo lắng về việc sinh con. Điều này mang lại sự tự do và linh hoạt trong việc quyết định về cuộc sống và tương lai, giúp cặp đôi tập trung vào mối quan hệ và các kế hoạch phát triển cá nhân hoặc cùng nhau mà không lo lắng về áp lực sinh đẻ.

Châu Âu tiên phong trong hôn nhân đồng tính

Vào ngày 1/10/1989, lần đầu tiên trên thế giới, một số cặp đôi đồng tính nam ở Đan Mạch đã tiến hành kết hôn dân sự.

Hà Lan lần đầu tiên cho phép hôn nhân đồng tính, trao nhiều quyền hơn cho người đồng tính vào tháng 4/2001.

Kể từ đó, 16 quốc gia châu Âu khác đã chấp nhận hôn nhân đồng tính gồm Áo, Bỉ, Anh, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Iceland, Ireland, Luxembourg, Malta, Na Uy, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Thụy Điển và gần đây nhất là Thụy Sĩ.

Các quốc gia châu Âu khác chỉ cho phép các quan hệ đối tác dân sự yếu hơn đối với cộng đồng LGBT. Croatia, Cyprus, Cộng hòa Czech, Estonia, Hy Lạp, Hungaria, Italy và Slovenia đã từ chối công nhận hôn nhân đồng tính trong một cuộc trưng cầu dân ý vào năm 2015.

Sau đó, Chính phủ Cộng hòa Czech đã ủng hộ dự thảo luật trên, đưa nước này trở thành thành viên tiêp theo của Liên minh châu Âu hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới.

Ở Romania, một cuộc trưng cầu dân ý nhằm đưa lệnh cấm kết hôn đồng tính vào hiến pháp đã thất bại vào năm 2018 vì tỷ lệ cử tri đi bầu thấp.

Tiến bộ ở châu Mỹ

Canada là quốc gia châu Mỹ đầu tiên cho phép hôn nhân đồng giới vào năm 2005.

Vào năm 2015, Tòa án Tối cao Mỹ đã hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính trên toàn quốc vào thời điểm loại hình kết hôn này bị cấm ở 14 trong 50 bang ở Mỹ.

Tuy nhiên, cuộc hôn nhân đồng tính đầu tiên của Mỹ đã thực sự diễn ra vào năm 1971, khi một cặp vợ chồng ở Minnesota xin được giấy phép kết hôn nhờ một lỗ hổng pháp lý. Cuộc hôn nhân đồng giới đầu tiên tại Mỹ được chính thức công nhận vào tháng 3/2019, sau cuộc chiến pháp lý kéo dài 5 thập kỷ.

Ở Mỹ Latin, sáu quốc gia cho phép hôn nhân đồng giới là Argentina, Brazil, Colombia, Ecuador, Uruguay và Costa Rica đã ký thành luật vào năm 2020.
Thủ đô liên bang của Mexico đã cho phép các cuộc hôn nhân đồng tính vào năm 2009. Một nửa trong số 32 bang ở nước này đã chấp thuận công nhận hôn nhân đồng tính.

Chile đã hợp pháp hóa các hôn nhân dân sự đồng tính vào năm 2015, và Quốc hội của nước này vào ngày 7/12/2021 đã chính thức thông qua dự luật hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính đầy đủ.

Vào năm 2021, một dự thảo về bộ luật gia đình mới ở Cuba đã mở ra cánh cửa cho hôn nhân đồng giới, nhưng điều này sẽ được đưa vào một cuộc trưng cầu dân ý.

Đài Loan (Trung Quốc) - vùng lãnh thổ đầu tiên ở châu Á công nhận hôn nhân đồng giới

Vào tháng 5/2019, Đài Loan (Trung Quốc) đã trở thành vùng lãnh thổ đầu tiên ở khu vực châu Á cho phép hôn nhân đồng tính.

Tại Nhật Bản, một tòa án ở miền Bắc Sapporo đã ra phán quyết vào năm 2021 rằng, việc nước này không công nhận hôn nhân đồng giới là vi hiến trong một phán quyết đầu tiên mang tính bước ngoặt về vấn đề này.

Australia (năm 2017) và New Zealand (năm 2013) là những nơi duy nhất trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương rộng lớn hơn đã thông qua luật hôn nhân đồng tính.

Tại Trung Đông, nơi đồng tính bị đàn áp, Israel dẫn đầu về quyền của người đồng tính, công nhận hôn nhân đồng giới vốn bị cấm ở những nơi khác.

Một số quốc gia ở khu vực Trung Đông thậm chí vẫn áp dụng án tử hình đối với người đồng tính luyến ái, bao gồm Saudi Arabia và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất.

Châu Phi: Chỉ có một quốc gia cho phép người đồng tính kết hôn hợp pháp

Nam Phi là quốc gia duy nhất ở châu Phi cho phép hôn nhân đồng tính, được hợp pháp hóa vào năm 2006.

Khoảng 30 quốc gia châu Phi cấm quan hệ đồng tính, trong đó Mauritania, Somalia và Sudan áp dụng án tử hình nếu quan hệ đồng giới.

*************

Ám ảnh trở lại: Tên ấu dâm nguyên mẫu trong phim "Hope" được thả sau 3 tháng ngồi tù, an ninh tăng cường

Phạm Trang

Cho Doo Soon (71 tuổi) vừa được thả khỏi Trung tâm giam giữ Suwon và trở về nhà riêng tại Ansan, tỉnh Kyunggi vào ngày 19/6 sau 3 tháng ngồi tù vì vi phạm luật quản chế.

Cụ thể, trước đó Tòa án quận Suwon đã cáo buộc tên tội phạm này vi phạm luật quản chế trong khoảng thời 7 năm tính từ khi ra tù. Được biết, quy định này yêu cầu Cho Doo Soon buộc phải đeo vòng chân điện tử có hỗ trợ GPS và không được phép ra khỏi nhà trong khoảng thời gian từ 21h00 đến 6h00 sáng.

Ám ảnh trở lại: Tên ấu dâm nguyên mẫu trong phim Hope được thả sau 3 tháng ngồi tù, an ninh tăng cường - Ảnh 1.

Tuy nhiên, vào tháng 12 năm ngoái, Cho Doo Soon đã rời khỏi nơi cư trú ở Ansan, tỉnh Kyunggi vào khoảng 9h05 tối, đi lang thang bên ngoài nhà một mình vài phút trước khi bị nhân viên quản chế phát hiện qua camera giám sát. Sau khi bị bắt giam, tên này đã khai với cảnh sát rằng hắn đã rời nhà sau khi cãi nhau với vợ và ở bên ngoài khoảng 40 phút.

Sau khi thả Cho Doo Soon, lực lượng cảnh sát khu vực đã lập tức tăng cường các biện pháp an ninh gần toà nhà dân cư nơi hắn sinh sống. Các trạm kiểm soát, chốt an ninh được dựng lên, camera cũng được lắp đặt ở mọi nơi để đảm bảo an toàn cho cư dân.

Chính quyền thành phố cũng có kế hoạch kích hoạt lại hoạt động của một nhóm tuần tra đặc biệt trong khu vực nhằm nỗ lực giảm bớt lo lắng cho người dân.

Sự việc Cho Doo-soon được trả tự do một lần nữa khiến dư luận Hàn Quốc phẫn nộ. Hình ảnh ông ta rời khỏi văn phòng Bộ Tư pháp ở Ansan vào ngày 12/12/2020 một lần nữa được chia sẻ rộng rãi, kèm theo đó là những lời chỉ trích gay gắt của người dân.

Vào năm 2008, Jo Doo Soon đã gây rúng động Hàn Quốc với hành vi phạm tội của mình. Theo đó, hắn đã bắt cóc và cưỡng hiếp, hành hạ một cách tàn nhẫn cô bé Na Young khi đó mới chỉ 8 tuổi tại nhà vệ sinh của nhà thờ ở Ansan và gây ra tổn thương không thể phục hồi đối với cô bé và cả gia đình.

Tuy nhiên, hắn chỉ bị kết án 12 năm tù giam với lý do "phạm tội khi say rượu" và được thả tự do vào ngày 12/12/2020 sau khi mãn hạn tù. Dù được trả tự do nhưng Jo vẫn tiếp tục phải đeo máy theo dõi mắt cá chân và tuân theo các điều khoản quản thúc tại gia cho đến năm 2027.

Do lo ngại của hàng xóm, chính quyền thành phố đã lắp đặt thêm camera giám sát gần nhà hắn và giao cho các nhân viên quản chế theo dõi. Mặc dù vậy, trong hơn 3 năm kể từ khi được ra thù, tên tội phạm khét tiếng này không chỉ được cho phép ở cách nhà nạn nhân chỉ 1km mà đã tiếp tục vi phạm quản chế, khiến nhiều người phẫn nộ.

Nguồn: The Korea Times
***********

Nụ cười trở lại với nhà vợ Thân vương William: Bố mẹ Vương phi Kate lần đầu xuất hiện từ khi con gái báo bệnh

ÁI VI

Vào ngày thứ hai của cuộc đua ngựa Royal Ascot, sự xuất hiện của vợ chồng ông bà Middleton (cha mẹ ruột Vương phi Kate) đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông. Buổi xuất hiện này diễn ra trong bối cảnh con gái họ, Vương phi xứ Wales, đang điều trị ung thư.

Nụ cười trở lại với nhà vợ Thân vương William: Bố mẹ Vương phi Kate lần đầu xuất hiện từ khi con gái báo bệnh - Ảnh 1.

Ông Michael (74 tuổi, cựu nhân viên điều phối chuyến bay) xuất hiện lịch lãm trong bộ vest trang trọng. Trong khi đó, bà Carole (69 tuổi) diện chiếc đầm hoa văn xanh nhạt và đội mũ đồng điệu. Sự kiện đánh dấu lần đầu tiên bố mẹ Vương phi Kate xuất hiện trước công chúng trong năm nay. Lần gần nhất công chúng nhìn thấy họ là vào tháng 12 năm ngoái, khi cả hai tham dự buổi hòa nhạc Giáng sinh thường niên do Kate tổ chức tại Tu viện Westminster.

Nụ cười trở lại với nhà vợ Thân vương William: Bố mẹ Vương phi Kate lần đầu xuất hiện từ khi con gái báo bệnh - Ảnh 2.

Trong suốt khoảng thời gian khó khăn vừa qua của con gái, từ ca phẫu thuật ổ bụng lớn vào tháng 1 cho đến quá trình hóa trị dự phòng sau chẩn đoán ung thư vào cuối tháng 2, vợ chồng ông bà Middleton luôn ở bên cạnh ủng hộ Kate. Thậm chí vào tháng 3, cánh săn ảnh còn bắt gặp bà Carole đích thân lái xe chở Kate dạo quanh lâu đài Windsor.

Nụ cười trở lại với nhà vợ Thân vương William: Bố mẹ Vương phi Kate lần đầu xuất hiện từ khi con gái báo bệnh - Ảnh 3.

Dường như nụ cười đã quay trở lại với gia đình Middleton.

Sự kiện Royal Ascot năm nay diễn ra không lâu trước lễ kỷ niệm 44 năm ngày cưới của vợ chồng ông bà Middleton (ngày thứ Sáu) và sinh nhật lần thứ 75 của ông Michael (ngày Chủ nhật).


**************

Nam sinh thi ĐH điểm cực thấp, mẹ đến trường top xin học lại được hiệu trưởng nhận ngay, còn khen ngợi "tài năng phi thường"

Kim Linh

38 trường ĐH thuộc đề án 985 của Trung Quốc là những đại học hàng đầu đất nước tỷ dân, tỷ lệ trúng tuyển vào các trường này chỉ khoảng 1,5-2% trên tổng số hàng triệu thí sinh nộp hồ sơ. Điều này cho thấy chỉ những thí sinh đạt điểm cao trong kỳ thi Cao khảo khốc liệt mới có khả năng được nhận.

Tuy nhiên năm 2011, một nam sinh chỉ đạt 262/750 điểm, không đủ điểm đăng ký bất kỳ trường ĐH nào tại Trung Quốc lại được 1 trường thuộc đề án 985 mời nhập học. Sự thật phía sau câu chuyện khó tin này là gì?

Nam sinh bại não đam mê học

Nam sinh Tạ Diên Đình sinh năm 1992 tại thành phố Lan Châu, tỉnh Cam Túc (Trung Quốc). 11 tháng tuổi, Tạ Diên Đình được chẩn đoán mắc bại não trong sự bàng hoàng của gia đình, khiến tay chân khó cử động. Đến 6 tuổi cậu bé mới biết đi, được gia đình đưa đi thăm khám, chữa trị nhiều nơi nhưng không khỏi bệnh.

Nam sinh thi ĐH điểm cực thấp, mẹ đến trường top xin học lại được hiệu trưởng nhận ngay, còn khen ngợi tài năng phi thường - Ảnh 1.

Nam sinh thi ĐH điểm cực thấp, mẹ đến trường top xin học lại được hiệu trưởng nhận ngay, còn khen ngợi tài năng phi thường - Ảnh 2.

Tạ Diên Đình và mẹ

Lo con trai đi học sẽ gặp khó khăn để theo kịp các bạn, bố mẹ Tạ Diên Đình cùng ông nội quyết định tự dạy học cho cậu. Họ mua các khoa học, đọc tài liệu tham khảo và trang bị thêm máy tính cho con tự học. Bác sĩ cho biết dù cậu bé bị bại não nhưng chỉ số IQ không bị ảnh hưởng, khả năng nhận thức không kém nhiều so với người bình thường nên Tạ Diên Đình rất ham học hỏi.

Năm 2008, bố cậu qua đời sau một cơn đau tim, trách nhiệm nuôi dạy con trai dồn lên vai người mẹ. Sau khi hoàn thành chương trình trung học theo hình thức trực tuyến, Tạ Diên Đình xin mẹ tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học.

Kỳ thi đại học tại Trung Quốc vốn khốc liệt với cả những học sinh bình thường, vậy nên với người cử động tay chân khó khăn như Tạ Diên Đình, khả năng hoàn thành bài thi gần như là không thể. Gia đình cậu vẫn quyết định cho con trai thi để thử sức mình, tập cho cậu tô phiếu trả lời trắc nghiệm còn bản thân Tạ Diên Đình ôn luyện ngày đêm.

Nam sinh thi ĐH điểm cực thấp, mẹ đến trường top xin học lại được hiệu trưởng nhận ngay, còn khen ngợi tài năng phi thường - Ảnh 3.

Trong phòng thi, dù đã cố gắng hết sức nhưng nam sinh này cũng chỉ hoàn thành phần trắc nghiệm, những câu tự luận dù biết làm vẫn chẳng thể viết hoàn chỉnh. Kết quả, điểm số của cậu chỉ đạt 260/750 điểm, những câu trắc nghiệm trong môn Toán học đúng đến 90%.

Không nhận được thông báo trúng tuyển đại học nào, Tạ Diên Đình suy sụp. Nam sinh vốn không có bạn bè, từ nhỏ đến lớn chỉ coi việc học là niềm vui duy nhất. Nếu con đường học lên cao bị chặn lại, cậu không biết làm gì tiếp theo.

Quyết định bất ngờ từ trường đại học danh giá

Nghĩ đến ước mơ của con, mẹ Tạ Diên Đình quyết định đem bảng điểm đến ĐH Lan Châu để gặp Hiệu trưởng lúc đó là ông Trương Hoà Bình. ĐH Lan Châu là ngôi trường trọng điểm trong đề án 985, có bề dày lịch sử và từng đào tạo nhiều nhân tài.

Hiệu trưởng Trương Hoà Bình sau khi biết câu chuyện của Tạ Diên Đình đã rất ngưỡng mộ năng lực và tính cách của cậu. Một đứa trẻ sinh ra đã mắc bệnh hiểm nghèo nhưng không bỏ cuộc, kiên trì học hành đèn sách hàng chục năm. Tỷ lệ các câu trả lời đúng trong môn Toán cũng rất cao dù hoàn toàn là tính nhẩm, không sử dụng máy tính và cũng không có thầy cô giảng dạy như học sinh bình thường.

Hiệu trưởng Trương Hoà Bình khen ngợi "tài năng phi thường" của Tạ Diên Đình, tin rằng nếu có người chỉ dẫn đúng cách, thành tích học tập của nam sinh trong tương lai sẽ rất hứa hẹn. Cuối cùng ĐH Lan Châu đặc cách nhận Tạ Diên Đình, giúp cậu mở ra cánh cửa tương lai triển vọng hơn.

Sau khi nhập học, Tạ Diên Đình càng học tập chăm chỉ, khả năng học Toán nổi trội và được các giáo sư đánh giá có thể theo hướng nghiên cứu toán học trong tương lai. Cậu gặp được Giáo sư Từ Thủ Quân, Phó khoa Toán và Thống kê vừa là thầy, vừa là bạn, đồng hành cùng cậu hoàn thành chương trình đại học, sau đó học lên bậc Thạc sĩ.

Nam sinh thi ĐH điểm cực thấp, mẹ đến trường top xin học lại được hiệu trưởng nhận ngay, còn khen ngợi tài năng phi thường - Ảnh 4.

Nam sinh họ Tạ trong lớp đại học

Nam sinh thi ĐH điểm cực thấp, mẹ đến trường top xin học lại được hiệu trưởng nhận ngay, còn khen ngợi tài năng phi thường - Ảnh 5.

Giáo sư Từ Thủ Quân hướng dẫn sinh viên đặc biệt của mình

Tạ Diên Đình đã xuất bản 2 bài báo trên tạp chí học thuật quốc tế thuộc danh mục SCI trong thời gian còn ngồi trên ghế nhà trường, gây chấn động cộng đồng Toán học tại Trung Quốc. ĐH Lan Châu đã trao cho Tạ Diên Đình danh hiệu Sinh viên tốt nghiệp danh dự để ghi nhận sự chăm chỉ, ý chí kiên cường và tinh thần hiếu học của cậu.

Nam sinh thi ĐH điểm cực thấp, mẹ đến trường top xin học lại được hiệu trưởng nhận ngay, còn khen ngợi tài năng phi thường - Ảnh 6.

Tạ Diên Đình trong ngày tốt nghiệp

Câu chuyện về nam sinh bại não đã truyền cảm hứng cho vô số học sinh trên toàn đại nước tỷ dân về nỗ lực vượt qua nghịch cảnh, kiên trì với đam mê bất chấp khó khăn.


******

Từng cơ cực đến không có tiền đi học, người đàn ông được dân làng nuôi nấng, nhiều năm sau mang hơn 53 tỷ đồng về quê báo đáp, thay đổi cuộc đời hàng trăm con người

THIÊN DI

Từng cơ cực đến không có tiền đi học, người đàn ông được dân làng nuôi nấng, nhiều năm sau mang hơn 53 tỷ đồng về quê báo đáp, thay đổi cuộc đời hàng trăm con người - Ảnh 1.

Sinh ra trong một gia đình khó khăn ở làng Diêu Thôn, thành phố Lan Khê, tỉnh Chiết Giang vào năm 1935, tuổi thơ của ông Yao là chuỗi ngày đầy vất vả. Vì nghèo, gia đình ông không đủ khả năng chi trả học phí. May mắn thay, người dân trong thôn làng và các nhà hảo tâm lân cận đã chung tay quyên góp để tài trợ học phí cho Yao.

Chính lòng tốt của những người xung quanh thôi thúc ông ấm ủ khát vọng đền đáp cho cộng đồng. Nhờ nỗ lực chăm chỉ, ông Yao đã có thành tích học tập xuất sắc. Ông thi đỗ vào một trường đại học ở thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây và theo học ngành dầu khí. Sau khi tốt nghiệp, ông tìm được công việc tại miền đông Trung Quốc.

Từng cơ cực đến không có tiền đi học, người đàn ông được dân làng nuôi nấng, nhiều năm sau mang hơn 53 tỷ đồng về quê báo đáp, thay đổi cuộc đời hàng trăm con người - Ảnh 2.

Ảnh: Sohu

Năm 2002, khi đang làm việc tại Thượng Hải, ông Yao hay tin quê hương đang có ý định thành lập quỹ từ thiện, ông đã ngay lập tức quyên góp 600.000 nhân dân tệ. Năm 2004, dưới bí danh “Mộc Thốn” (Mu Cun), ông đã âm thầm đóng góp hơn 3 triệu nhân dân tệ để xây dựng một trung tâm dành cho người cao tuổi ở Lan Khê, quê hương ông. Ban đầu, người dân không hề biết đến nhà tài trợ.

Jiang Libiao, giám đốc Liên đoàn từ thiện Lanxi cho biết: “Ông Yao muốn làm việc tốt, nhưng không muốn mọi người biết nên đã để bí danh Mộc Thốn”. Trong tiếng Trung, mộc có nghĩa là “gỗ” và thốn là một đơn vị đo thời xưa. Khi ghép hai chữ này lại với nhau, chúng sẽ tạo ra từ mới có nghĩa là “làng”.

Từng cơ cực đến không có tiền đi học, người đàn ông được dân làng nuôi nấng, nhiều năm sau mang hơn 53 tỷ đồng về quê báo đáp, thay đổi cuộc đời hàng trăm con người - Ảnh 3.

Ảnh: Sohu

Ông từng chia sẻ: “Tôi không thể ví mình như cây cao bóng cả, nhưng tôi rất muốn đóng góp sức mình, làm những gì mình có thể và giúp đỡ nơi tôi gọi là quê hương”.

Vào năm 2008, ông Yao Baoxi thành lập một quỹ học bổng mang tên “Mộc Thốn”. Hàng năm, quỹ này sẽ trích 50.000 nhân dân tệ (khoảng hơn 7.000 USD) để khen thưởng học sinh, sinh viên xuất sắc và tài trợ cho những em có hoàn cảnh khó khăn tại trường Trung học số 1 Lan Khê.

Hàng chục năm trôi qua, quỹ của ông đã thay đổi cuộc đời của hàng trăm học sinh, sinh viên, trở thành tấm gương cống hiến cho xã hội. Ước tính, số tiền ông quyên góp là hơn 15 triệu nhân dân tệ (hơn 53 tỷ VNĐ).

Không chỉ quan tâm đến giáo dục, ông Yao Baoxi còn quan tâm đến các công trình kiến trúc cổ kính ở quê hương cần được trùng tu. Ông từng đóng góp 4 triệu tệ và giới thiệu một đội ngũ chuyên nghiệp cho việc tu sửa.

Từng cơ cực đến không có tiền đi học, người đàn ông được dân làng nuôi nấng, nhiều năm sau mang hơn 53 tỷ đồng về quê báo đáp, thay đổi cuộc đời hàng trăm con người - Ảnh 4.

Ông Yao quan tâm cả các công trình kiến trúc cổ của quê hương. Ảnh: Sohu

Dù hào phóng chi số tiền lớn cho cộng đồng, bản thân ông Yao lại sống một cuộc sống bình dị. Ông sử dụng một chiếc thắt lưng trong suốt 20 năm. "Tôi sinh ra và lớn lên từ quê hương, tôi phải làm điều gì đó để đền đáp", ông Yao từng tâm sự.

Từng cơ cực đến không có tiền đi học, người đàn ông được dân làng nuôi nấng, nhiều năm sau mang hơn 53 tỷ đồng về quê báo đáp, thay đổi cuộc đời hàng trăm con người - Ảnh 5.

Chiếc thắt lưng ông dùng suốt 20 năm. Ảnh: Sohu

Tấm lòng của ông đã được cả xã hội ghi nhận. Năm 2021, ông được vinh danh là “Người Samari nhân hậu của Trung Quốc”. Câu chuyện về cuộc đời ông là minh chứng cho tinh thần “lá lành đùm lá rách”, truyền cảm hứng về lòng tốt, để lại những dấu ấn đẹp trong lòng mọi người.

Theo China Daily, CGTN, Sohu


*********
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 11
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 12
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 13
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 14
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 15
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 16
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 17
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 18
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 19
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 20
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 21
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 22

**********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm