Trang lá cải

Trang Lá cải 21 - 6 -2024:

xxx


hcm-concu
*****

Chân dung đối tượng hiếp dâm bé gái, cướp tài sản lúc rạng sáng ở Bình Phước

Sỹ Hưng

Ngày 18-6, Công an huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước đã ra quyết định truy nã đối tượng Nguyễn An Bình (48 tuổi, ngụ phường An Lộc, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước) liên quan đến vụ án hiếp dâm và cướp tài sản.

Chân dung đối tượng hiếp dâm bé gái, cướp tài sản lúc rạng sáng ở Bình Phước- Ảnh 1.

Nguyễn An Bình đang bị công an truy nã

Theo điều tra bước đầu, rạng sáng 14-6, bố mẹ em Đ.N.V. (10 tuổi) phải dậy sớm đi cạo mủ cao su. Thời điểm này chỉ có em V. cùng em nhỏ ngủ trong căn nhà ở ấp 4, xã Minh Tâm, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước.

Khi bố mẹ vừa rời khỏi nhà thì một đối tượng lạ mặt đột nhập vào nhà để trộm cắp tài sản. Thấy em V. đang nằm ngủ ở phòng khách, đối tượng dùng dao khống chế rồi thực hiện hành vi hiếp dâm bé gái.

Thực hiện xong hành vi đồi bại, đối tượng cướp 1 điện thoại di động và chiếc xe máy tẩu thoát.

Nhận được tin báo, Công an huyện Hớn Quản phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Phước nhanh chóng có mặt khám nghiệm hiện trường, truy bắt đối tượng.

Quá trình điều tra, công an xác định đối tượng Nguyễn An Bình liên quan đến vụ án nhưng đã bỏ trốn nên ra quyết định truy nã, truy tìm.

Theo cơ quan điều tra, đối tượng Nguyễn An Bình từng có 8 tiền án.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hớn Quản đề nghị các cơ quan, tổ chức, cá nhân khi phát hiện đối tượng báo ngay cho Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Hớn Quản hoặc Cơ quan Công an địa phương nơi gần nhất để phối hợp xử lý. Mọi hành vi che giấu, chứa chấp đối tượng Nguyễn An Bình sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.


*********

Thương Tín được giúp đỡ, hỗ trợ thế nào trên đường?

Thùy Trang

Thương Tín được giúp đỡ, hỗ trợ thế nào trên đường?- Ảnh 1.

Thương Tín đóng MV "Cha"

Những thông tin xoay quanh nghệ sĩ Thương Tín luôn nhận được sự quan tâm từ người hâm mộ. Hiện tại, ông đã "bặt vô âm tín" vì không ai liên lạc được. Cư dân mạng tò mò về tình hình hiện tại của ông. Thậm chí, nhiều người còn đặt câu hỏi "Thương Tín không tiền, vậy sống như thế nào trong thời gian đi lang thang"?.

Trả lời thắc mắc của cư dân mạng, nhạc sĩ Tô Hiếu, người gắn bó và cưu mang nghệ sĩ Thương Tín những năm qua, khẳng định: "Dù đi lang thang và thường không có xu dính túi nhưng anh Tín (nghệ sĩ Thương Tín) sẽ không đói khát. Những người mà Thương Tín tìm thường là người hay cho ông tiền. Bởi vậy, ông đi ltìm họ vì cần tiền tiêu xài".

Thậm chí, khi chưa tìm được người quen để nhờ hỗ trợ thì nghệ sĩ Thương Tín cũng nhận được sự hỗ trợ từ người dân.

"Thường người dân thấy anh ấy ghé tiệm ăn uống sẽ tuyệt nhiên không lấy tiền. Có người là fan, cũng có người không phải fan nhưng thấy Thương Tín khó khăn nên rất sẵn sàng mời ăn uống" - nhạc sĩ Tô Hiếu nói.

Thương Tín được giúp đỡ, hỗ trợ thế nào trên đường?- Ảnh 2.

Nghệ sĩ Thương Tín tìm người quen để nhờ hỗ trợ

Nam nhạc sĩ kể thêm, nhiều lần anh đưa Thương Tín đi show hoặc đi công việc ghé quán ăn, phần ăn của nam nghệ sĩ đến 70-80% chủ quán không lấy tiền.

"Tôi nhớ mãi câu chuyện hôm ấy xe tôi bị thủng lốp phải vào tiệm vá. Lúc đó có bà cô lớn tuổi đang dọn quán bán hột vịt lộn. Họ chưa mở hàng bán cho ai nhưng thấy Thương Tín là vội kéo vào ngồi. Lúc sau, họ đem ra một chục trứng mời anh ấy ăn và không lấy tiền. Thậm chí, họ còn cho anh ấy thêm tiền" - nhạc sĩ Tô Hiếu nói.


**********

Nóng: Nữ ca sĩ 10X bị tuyên án tù sau khi giật bồ bất thành, tố CEO hiếp dâm vì ghen tuông

Dương Nam

Vụ án nữ ca sĩ Somyi (cựu thành viên DIA) vu khống CEO hiếp dâm đã gây chấn động dư luận Hàn Quốc trong suốt hơn 1 năm qua. Tới chiều 18/6, tờ Wikitree đưa tin Somyi vừa bị tuyên án vì hành vi lệch chuẩn. 

Theo đó, tòa án trung tâm quận Seoul vừa tuyên phạt cựu thành viên DIA 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, với thời gian thử thách là 2 năm. Bên cạnh đó, nữ idol sinh năm 2000 còn phải thực hiện 160 giờ phục vụ cộng đồng. Đại diện tòa án cũng tiết lộ nguyên nhân khiến Somyi được hưởng án treo: "Tòa án cân nhắc tới cuộc sống sau này của nữ ca sĩ. Cô ấy vẫn còn rất trẻ và mới phạm tội lần đầu. Tôi nghĩ 160 giờ phục vụ cộng đồng cũng góp phần giúp nữ ca sĩ chuộc lại lỗi lầm của bản thân".

Nóng: Nữ ca sĩ 10X bị tuyên án tù sau khi giật bồ bất thành, tố CEO hiếp dâm vì ghen tuông- Ảnh 1.

Somyi bị kết án 18 tháng tù vì vu khống CEO tội hiếp dâm

Hồi năm ngoái, Somyi bất ngờ đâm đơn kiện CEO với cáo buộc tấn công tình dục. Nữ idol 10X khẳng định bị giám đốc điều hành cưỡng bức trong phòng làm việc. Ban đầu, cảnh sát quyết định không khởi tố vụ án do không có bằng chứng buộc tội giám đốc điều hành. Sau đó, nữ ca sĩ tiếp tục làm đơn kháng cáo, vụ án được chuyển giao cho bên công tố.

Trái ngược với lời tố cáo của Somyi, đoạn clip trích xuất từ camera giám sát lại cho thấy CEO không hề xâm hại nữ nghệ sĩ. Ở video, cựu thành viên DIA bước ra từ căn phòng một cách bình tĩnh, còn đi lại trong phòng và ôm lấy giám đốc điều hành. Chi tiết này hoàn toàn trái ngược với tuyên bố của Somyi trước đó khi nữ idol khẳng định phải vùng thoát khỏi căn phòng sau khi bị xâm hại tình dục. Chưa hết, ở video, cựu thành viên DIA ngồi trong phòng đánh son, hút thuốc lá điện tử với tâm thế vô cùng thoải mái.

Nóng: Nữ ca sĩ 10X bị tuyên án tù sau khi giật bồ bất thành, tố CEO hiếp dâm vì ghen tuông- Ảnh 2.

Somyi bình tĩnh bước ra khỏi nơi làm việc. Trước đó, nữ ca sĩ khẳng định phải đẩy CEO và vùng thoát khỏi phòng sau khi bị xâm hại tình dục

Nóng: Nữ ca sĩ 10X bị tuyên án tù sau khi giật bồ bất thành, tố CEO hiếp dâm vì ghen tuông- Ảnh 3.

Trong phòng làm việc, nữ idol 10X thoải mái trang điểm, không hề bị CEO quấy rối

Công tố viên nhận định nguyên nhân khiến Somyi "vu oan giá họa" cho CEO đến từ việc ghen tuông. Cụ thể, cựu thành viên DIA ra sức yêu cầu CEO chia tay bạn gái, nhưng sau cùng vị giám đốc điều hành vẫn nhất quyết không nghe theo nữ ca sĩ. Giật bồ bất thành, idol sinh năm 2000 lên kế hoạch trả thù CEO.

Somyi gia nhập nhóm nhạc thần tượng DIA khi vừa tròn 17 tuổi. Nữ nghệ sĩ ngừng hoạt động từ năm 2019 và bắt đầu làm streamer trên nền tảng 18+ 3 năm sau đó. Tuy nhiên nữ idol đã ngừng stream kể từ tháng 1 năm ngoái.

Nóng: Nữ ca sĩ 10X bị tuyên án tù sau khi giật bồ bất thành, tố CEO hiếp dâm vì ghen tuông- Ảnh 4.

Nóng: Nữ ca sĩ 10X bị tuyên án tù sau khi giật bồ bất thành, tố CEO hiếp dâm vì ghen tuông- Ảnh 5.

Somyi nhận được nhiều kỳ vọng của khán giả ở thời điểm mới ra mắt với tư cách "em gái T-ara" nhưng không gặt hái được thành công như mong đợi. Bên cạnh ca hát, nữ nghệ sĩ còn từng làm streamer

Nguồn: Koreaboo


***********

Loạt bê bối gây sốc showbiz Hàn!

Minh Khuê

Ngày 19-6, các phương tiện truyền thông thông tin, nữ ca sĩ Somyi - cựu thành viên nhóm nhạc Hàn Quốc DIA, nhận án 1 năm 6 tháng tù nhưng được hưởng án treo và thời gian thử thách 2 năm. Ngoài ra, cô còn phải thực hiện 160 giờ phục vụ cộng đồng. Đây là mức án giảm nhẹ rất nhiều so với mức án được đưa ra ban đầu.

Loạt bê bối gây sốc ở showbiz Hàn!- Ảnh 1.

Somyi đã tố cáo sai sự thật và nhận án

Somyi nhận án vì cáo buộc gian dối rằng giám đốc điều hành một công ty giải trí có hành vi muốn cưỡng hiếp cô trong phòng làm việc. Phía công tố sau đó thông qua camera giám sát trong phòng giám đốc điều hành cho thấy Somyi đã cáo buộc gian dối.

Somyi rời nhóm nhạc DIA năm 2019 và chuyển sang làm công việc phát sóng trực tuyến trên nền tảng mạng dành cho người trên 18 tuổi. Cô cũng ngừng công việc này từ tháng 1-2023.

Trước vụ việc Somyi, showbiz Hàn ồn ào vì vụ một nhóm nhạc thần tượng bị giám đốc điều hành công ty giải trí hành hung khi đang ở ký túc xá. Một thành viên trong nhóm đã gọi báo cảnh sát, dẫn đến một cuộc điều tra.

Loạt bê bối gây sốc ở showbiz Hàn!- Ảnh 3.

Một giám đốc điều hành công ty giải trí đã hành hung nhóm nhạc thần tượng tại ký túc xá của họ

Một số thông tin cho rằng người này đã say rượu vào thời điểm trên. Công chúng Hàn Quốc bất bình trước vụ việc.

Loạt bê bối gây sốc ở showbiz Hàn!- Ảnh 4.

Jin là thành viên nhóm BTS, vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự

Loạt bê bối gây sốc ở showbiz Hàn!- Ảnh 5.

Anh tổ chức sự kiện ôm với 1.000 người hâm mộ để cảm ơn

Nam ca sĩ Jin của nhóm nhạc nổi danh BTS vừa hoàn tất nghĩa vụ quân sự và tổ chức sự kiện ôm với 1.000 người hâm mộ để cảm ơn tình cảm của họ dành cho nhóm cũng như bản thân anh. Tại sự kiện, một số người hâm mộ đã có hành vi quá khích, làm điều bất ngờ khi cố gắng cưỡng hôn Jin.

Hành vi này khiến tất cả những người khác phẫn nộ, cảnh sát vào cuộc điều tra bước đầu vụ việc như cáo buộc quấy rối tình dục. Phía cảnh sát cho biết đang liên hệ công ty quản lý của Jin để biết quan điểm của anh cũng như khoanh vùng nghi phạm.

"Trước tiên, chúng ta cần lắng nghe phía của Jin, xem xét và đưa ra nhận định. Nếu anh ấy có thể trình diện, chúng ta cần nghe lời khai và nếu không chúng ta cần xác nhận lại quan điểm của anh ấy" - cảnh sát tuyên bố. Phía Jin vẫn chưa cung cấp thông tin gì cho cảnh sát.


********

Meghan và những hiểu lầm về địa vị xã hội với Victoria Beckham khiến 2 cặp đôi nổi tiếng "từ bạn hóa thù"

Ái Vi

Trong cuốn sách "The House of Beckham: Money, Sex and Power" của tác giả Tom Bower, mối quan hệ giữa hai cặp đôi nổi tiếng Harry - Meghan và David - Victoria Beckham được cho là đã rạn nứt do những hiểu lầm về địa vị xã hội. Theo Bower, Meghan, với tư cách là một người California, ban đầu đã "ra vẻ" với Victoria vì "cảm thấy không có nhiều điểm chung" với cựu thành viên nhóm Spice Girls. Hơn nữa, địa vị trong Hoàng gia Anh khiến Meghan "tự huyễn hoặc" bản thân rằng cô ấy có vị thế xã hội cao hơn Victoria.

Meghan và những hiểu lầm về địa vị xã hội với Victoria Beckham khiến 2 cặp đôi nổi tiếng từ bạn hóa thù - Ảnh 1.

Nhà viết tiểu sử này cho biết thêm, Meghan đã "bực bội" khi phát hiện ra khối tài sản khổng lồ của nhà Beckham, bao gồm năm ngôi nhà, chuyên cơ riêng, du thuyền hạng sang và nhiều hơn thế. Bower viết: "Trong thế giới của Meghan, thứ hạng phụ thuộc vào sự giàu có và danh tiếng. Cô ấy đã nhầm tưởng rằng địa vị trong Hoàng gia khiến cô ấy vượt trội hơn Victoria".

Mặc dù được cho là có tư tưởng như vậy, Meghan vẫn nhờ Victoria tư vấn về dịch vụ làm tóc và chăm sóc da mặt tốt nhất ở London khi cô chuyển đến Cung điện Kensington. Thậm chí, Meghan còn được cho là yêu cầu Victoria tặng miễn phí quần áo và túi xách, nhưng điều này đã bị "Cung điện phủ quyết vì trái với quy định".

Meghan và những hiểu lầm về địa vị xã hội với Victoria Beckham khiến 2 cặp đôi nổi tiếng từ bạn hóa thù - Ảnh 2.

Bower tiết lộ, trong một chuyến đi riêng đến Los Angeles, Meghan đã ở tại dinh thự của nhà Beckham ở Beverly Hills với lý do "tránh paparazzi". Ông viết: "Tất cả nhu cầu của cô ấy đều được nhân viên của nhà Beckham đáp ứng một cách bí mật và miễn phí. Nếu có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy Meghan đang lợi dụng địa vị mới của mình, nhà Beckham đều bỏ qua".

Mối quan hệ tưởng chừng tốt đẹp này đã rạn nứt sau khi tờ The Sun đăng tải thông tin Victoria đã tư vấn trang điểm cho Meghan. Nguồn tin giấu tên tiết lộ với The Mail on Sunday rằng David đã "giận tím mặt" trước cáo buộc nhà Beckham tiết lộ thông tin về nhà Sussex cho báo chí. Điều này khiến cho mối quan hệ giữa hai cặp đôi trở nên "lạnh nhạt" và khó có khả năng hàn gắn.

Meghan và những hiểu lầm về địa vị xã hội với Victoria Beckham khiến 2 cặp đôi nổi tiếng từ bạn hóa thù - Ảnh 3.

Meghan và những hiểu lầm về địa vị xã hội với Victoria Beckham khiến 2 cặp đôi nổi tiếng từ bạn hóa thù - Ảnh 4.

Trước đó, Bower cũng từng gây xôn xao dư luận với cuốn sách "Revenge: Meghan, Harry and the war between the Windsors" khi tiết lộ Meghan đã không trả lại một đôi giày Aquazzura sau buổi chụp hình thời trang. Cuốn sách cũng cho rằng Meghan đã phàn nàn về kích thước phòng khách sạn 4 sao Place d'Armes của mình và yêu cầu được đăng ký dưới bí danh để tránh bị chụp ảnh trước khi mối quan hệ của cô với Hoàng tử Harry được công khai.

Sự việc trở nên phức tạp hơn khi Thân vương William, anh trai của Harry, lại có mối quan hệ thân thiết với nhà Beckham. Điều này khiến nhà Sussex, vốn đã bất mãn về địa vị và tài sản thua kém so với nhà Cambridge (hiện là nhà Wales), càng thêm khó chịu. Bower cho biết, để "trừng phạt" nhà Beckham, nhà Sussex đã không mời họ đến dự tiệc tối sau đám cưới, mặc dù họ đã mời những tên tuổi lớn khác như George Clooney, người mà Meghan thậm chí còn không quen biết cá nhân.

Theo Independent


***************

Vụ nhân viên Shopee Trung Quốc qua đời: Hình ảnh cô gái trẻ nằm bất động dưới gầm bàn làm việc và câu hỏi nghiệt ngã 'cái giá của thành công là bao nhiêu?'

Phương Linh

Tuần này, cộng động mạng Trung Quốc lại được phen dậy sóng với thông tin 2 nhân viên tại 2 công ty khác nhau qua đời. Cuộc tranh luận lại nổ ra về vấn đề giờ làm việc kéo dài và những đòi hỏi khắt khe về văn hóa doanh nghiệp của ngành công nghệ Trung Quốc.

Cụ thể, chiều thứ hai tuần này, một phụ nữ làm việc tại văn phòng của nhà bán lẻ trực tuyến Shopee tại Trung Quốc đại lục đã tử vong ngay tại văn phòng. Shopee có trụ sở chính tại Singapore và công ty mẹ Sea Holdings, được hỗ trợ bởi gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Tencent Holdings.

Những bức ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy một phụ nữ trẻ nằm bất động dưới gầm bàn văn phòng, xung quanh là các đồng nghiệp và một vài người mặc bộ đồ y tế. Một thông báo nội bộ do nhóm nhân sự gửi sau đó cùng ngày đã xác nhận cái chết của nhân viên này nhưng yêu cầu các nhân viên khác "không lan truyền bất kỳ thông tin và hình ảnh nào chưa được xác minh".

Truyền thông địa phương dẫn lời các nhân viên hiện tại của Shopee cho biết thông thường họ phải làm việc đến 9 hoặc 10 giờ tối mà không được trả lương làm thêm giờ. Đáng nói, một trong số những người này thậm chí nói thêm rằng điều này "vẫn tốt hơn một chút so với các công ty công nghệ lớn khác".

Cái chết thứ 2 là của một nhân viên tại iFlytek, công ty công nghệ nhận dạng giọng nói được Mỹ phê chuẩn. Công ty cho biết hôm thứ ba rằng một trong những nhân viên của họ đã qua đời vào sáng sớm thứ hai tại nhà do "bị bệnh đột ngột". Người đàn ông này được cho là một kỹ sư cao cấp 38 tuổi. iFlytek dự kiến sẽ phát hành phiên bản mới nhất của mô hình ngôn ngữ lớn dành cho điện toán AI, Xinghuo, vào tuần tới.

Phương tiện truyền thông địa phương đưa tin rằng các thành viên trong gia đình kỹ sư xấu số kể trên đã yêu cầu cái chết được xác định là liên quan đến công việc. Công ty được cho là đã gọi cảnh sát hôm thứ ba sau khi các thành viên gia đình của nhân viên này đến văn phòng biểu tình, họ nằm xuống sàn và chặn lối vào.

iFlytek đã không trả lời yêu cầu bình luận của Nikkei Asia. Shopee cũng từ chối bình luận.

Vụ nhân viên Shopee Trung Quốc qua đời: Hình ảnh cô gái trẻ nằm bất động dưới gầm bàn làm việc và câu hỏi nghiệt ngã cái giá của thành công là bao nhiêu? - Ảnh 1.

Trên thực tế, vài năm qua đã xảy ra một số cái chết đột ngột của lao động trẻ tại các công ty công nghệ lớn ở Trung Quốc, bao gồm cả ByteDance, Pinduoduo và Bilibili. Một nhân viên iFlytek khác chết vì đau tim vào tháng 8 năm ngoái.

Những trường hợp nghiệt ngã này đã khiến một số người đặt câu hỏi về cái giá của thành công trong ngành công nghệ Trung Quốc.

"Nếu chúng ta tiếp tục thực hành thời gian làm việc kéo dài không ngừng nghỉ này, xem những người lao động trẻ như tài sản dùng một lần vì sự phát triển của công ty, thì phải xảy ra bao nhiêu trường hợp đột tử do làm việc quá sức trước khi các quy định có hiệu lực được ban hành?", một người dùng trên weibo đã đặt câu hỏi. "Đây có thực sự là hướng đi mà chúng ta nên theo đuổi để thăng tiến không? Có vấn đề cố hữu nào liên quan đến cách tiếp cận này không?"

Nhưng điều kiện làm việc khắc nghiệt từ lâu đã được coi là một phần cố hữu của ngành này.

Người sáng lập Alibaba Jack Ma từng gọi phương pháp 996 – làm việc từ 9 giờ sáng đến 9 giờ tối, sáu ngày một tuần – là một điều may mắn. Những người trẻ tuổi đang bắt đầu tránh xa văn hóa làm việc độc hại, nhưng mức lương tương đối cao trong lĩnh vực công nghệ vẫn thu hút nhiều tân binh mỗi năm.

Phương pháp mới gần đây hơn là 11-11-6 - 11 giờ sáng đến 11 giờ tối mỗi ngày, sáu ngày một tuần do PDD Holdings, công ty mẹ của nhà bán lẻ trực tuyến Temu, thực hiện. Nhưng sự thành công của công ty đã khiến những người khác cảm thấy họ có ít sự lựa chọn ngoài việc làm theo.

Cũng phải thừa nhận rằng, sự cạnh tranh trong lĩnh vực thương mại điện tử của Trung Quốc đặc biệt gay gắt. Do mức tiêu dùng của Trung Quốc vẫn yếu trong bối cảnh kinh tế suy thoái một phần do khủng hoảng tài sản, các nhà bán lẻ trực tuyến không chỉ tranh giành thị trường nội địa với tỷ suất lợi nhuận thấp hơn mà còn tìm kiếm thị trường nước ngoài, nơi được kỳ vọng sẽ tạo ra lợi nhuận cao hơn.

Đối mặt với áp lực ngày càng tăng từ các đối thủ thương mại điện tử như PDD, Richard Liu, người sáng lập nổi tiếng của nền tảng bán lẻ trực tuyến JD.com cho biết trong một video lan truyền vào tháng trước rằng công ty không phải là nơi dành cho những nhân viên làm việc kém hiệu quả và đe dọa sa thải bất cứ ai không được coi là làm việc đủ chăm chỉ.

CATL, nhà sản xuất pin xe điện hàng đầu thế giới, có khách hàng bao gồm Tesla, gần đây đã gửi email tới tất cả nhân viên kêu gọi họ "chiến đấu mạnh mẽ trong 100 ngày" khi ngành này trải qua những thay đổi to lớn. Truyền thông Trung Quốc đưa tin CATL đã yêu cầu công nhân làm việc từ 8 giờ sáng đến 9 giờ tối, sáu ngày một tuần.

Tuy nhiên, người phát ngôn của CATL đã phủ nhận các báo cáo và cho biết công ty "chưa bao giờ đưa ra thông báo như vậy".

Làm thêm giờ được quy định chặt chẽ ở Trung Quốc, luật quy định nhân viên không bị buộc phải làm việc quá 8 giờ một ngày hoặc hơn 44 giờ một tuần, với tổng số giờ làm thêm không vượt quá 36 giờ mỗi tháng. Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều nhân viên tiếp tục làm việc vượt quá những giới hạn này để đổi lấy nhiều hình thức phúc lợi khác nhau, chẳng hạn như bữa tối miễn phí hoặc đi taxi về nhà.

Theo: Nikkei


********

Chuyến hành hương lớn nhất thế giới hóa thảm kịch với cái chết của ít nhất 900 tín đồ, gia đình hoang mang tìm người thân mất tích

Phạm Trang

Mỗi năm, hàng triệu người Hồi giáo từ khắp nơi trên thế giới đều bắt đầu chuyến hành hương Hajj đến Mecca ở Ả Rập Saudi. Nơi đây được coi là thành phố linh thiêng nhất đối với người Hồi giáo và Hajj là một trong 5 trụ cột của đạo Hồi. Chính vì điều này mà tất cả người Hồi giáo đều phải hoàn thành lễ hành hương này ít nhất một lần trong đời nếu có đủ khả năng về thể chất và tài chính.

Tuy nhiên, những cuộc hành hương lớn này cũng khiến các tín đồ phải đối mặt với nhiều mối nguy hiểm về sức khoẻ. Cuộc hành hương Hajj năm 2024 đã bị lu mờ bởi bi kịch với cái chết của ít nhất 900 người - phần lớn là do kiệt sức vì nóng và các biến chứng liên quan.

Khi chuyến hành hương lớn nhất thế giới hóa thảm kịch với cái chết của ít nhất 900 tín đồ, gia đình hoang mang tìm người thân mất tích - Ảnh 1.

(Ảnh: Reuters)

Đây không phải lần đầu tiên thảm kịch diễn ra tại chuyến hành hương Hajj.

Một trong những bi kịch tàn khốc nhất xảy ra vào năm 2015 trong nghi lễ "Rami al-Jamarat" ở Mina, gần Mecca. Nghi lễ này liên quan đến việc những người hành hương ném đá vào những cây cột tượng trưng cho ma quỷ.

Do tình trạng chen lấn của nhiều nhóm người hành hương di chuyển theo các nhóm ngược nhau dẫn đến thảm kịch. Hơn 2.400 người đã thiệt mạng và biến sự kiện này trở thành một trong những thảm họa nguy hiểm nhất trong lịch sử lễ Hajj.

Khi chuyến hành hương lớn nhất thế giới hóa thảm kịch với cái chết của ít nhất 900 tín đồ, gia đình hoang mang tìm người thân mất tích - Ảnh 2.

Ảnh: NDTV

Một sự kiện xảy ra vào năm 1990, tại đường hầm dành cho người đi bộ Al-Ma'aisem gần Mecca dẫn đến thánh địa. Do sự cố hệ thống thông gió và lượng người hành hương khổng lồ đã gây ra tình trạng ngột ngạt bên trong đường hầm khiến 1.426 người thiệt mạng.

Trong nửa thế kỷ qua, hơn 9.000 người đã thiệt mạng trong các cuộc tụ họp tôn giáo lớn, trong đó có hơn 5.000 trường hợp xảy ra trong lễ Hajj tại Ả Rập Saudi.

Các tín đồ trong lễ hành hương (Ảnh: AP)

Khi chuyến hành hương lớn nhất thế giới hóa thảm kịch với cái chết của ít nhất 900 tín đồ, gia đình hoang mang tìm người thân mất tích - Ảnh 4.

Khi chuyến hành hương lớn nhất thế giới hóa thảm kịch với cái chết của ít nhất 900 tín đồ, gia đình hoang mang tìm người thân mất tích - Ảnh 5.

Các gia đình lo lắng tìm người mất tích

Mabrouka bint Salem Shushana người Tunisia, ở độ tuổi 70, đã mất tích kể từ ngày 15/6 tại Núi Arafat. Chồng của bà, ông Mohammed chia sẻ, do không có giấy phép hành hương Hajj chính thức nên bà đã không thể trú trong những địa điểm nghỉ ngơi có máy điều hoà dành cho các tín đồ hành hương.

"Bà ấy đã già lắm rồi, sức khoẻ rất yếu và chẳng có chỗ để ngủ dưới thời tiết nóng bức" ông nói "Tôi đã tìm bà ấy khắp các bệnh viện nhưng đến giờ (ngày 19/6) vẫn không có bất cứ manh mối nào."

Khi chuyến hành hương lớn nhất thế giới hóa thảm kịch với cái chết của ít nhất 900 tín đồ, gia đình hoang mang tìm người thân mất tích - Ảnh 6.

Những người hành hương Hồi giáo tập trung trên Núi Arafat hay còn gọi là núi của lòng thương vào ngày 15/6/2024 (Ảnh: Reuters)

Trên các trang MXH cũng tràn ngập hình ảnh tìm người mất tích và yêu cầu cung cấp thông tin tìm kiếm. Ghada Mahmoud Ahmed Dawood, một người hành hương Ai Cập mất tích từ ngày 15/6 cũng đang được bạn bè và gia đình tìm kiếm khắp nơi.

"Tôi nhận được cuộc gọi từ con gái của bà ấy ở Ai Cập. Cô ấy đã cầu xin tôi đăng bài lên Facebook để nhờ những người xung quanh có thể quan sát và giúp đỡ tìm mẹ của mình " một người ở Ả Rập Saudi cho biết.

"Tin tốt là cho đến nay chúng tôi vẫn chưa tìm thấy tên bà trong danh sách những người đã tử vong. Điều này khiến chúng tôi có thêm hy vọng bà vẫn còn sống".

Khi chuyến hành hương lớn nhất thế giới hóa thảm kịch với cái chết của ít nhất 900 tín đồ, gia đình hoang mang tìm người thân mất tích - Ảnh 7.

Những người hành hương phải đối mặt với nhiệt độ 50°C (Nguồn: AP)

Mỗi năm, hàng chục nghìn người hành hương cố gắng thực hiện lễ hành hương Hajj thông qua các kênh không chính thức vì họ không đủ khả năng kinh tế để xin giấy phép chính thức. Umer Karim, chuyên gia về chính trị Saudi tại Đại học Birmingham, cho biết tình trạng này đã giảm thiểu đáng kể từ năm 2019 - khi Ả Rập Saudi đưa ra thị thực du lịch chung cho những người hành hương.

Tại sao chuyến hành hương Hajj lại nguy hiểm đến vậy?

Với hàng triệu người hành hương hội họp tại một khu vực hạn chế, khả năng xảy ra tai nạn do chen lấn là rất cao. Điều này có thể càng trở nên tồi tệ hơn bởi những cảm xúc quá khích khi thực hiện các nghi lễ tâm linh.

Một yếu tố khác là độ tuổi của những người hành hương. Những người này chủ yếu là người lớn tuổi, đã dành dụm tiền nhiều năm mới có đủ để trang trải chi phí cho chuyến hành hương dài này. Độ tuổi cao khiến họ đặc biệt dễ bị tác động bởi điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Nắng nóng gay gắt, thời gian đi bộ kéo dài và sự căng thẳng về thể chất khi thực hiện các nghi lễ có thể làm trầm trọng thêm các vấn đề sức khỏe và dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm.

Cùng với đó, việc tập trung đông người cũng làm tăng nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm như SARS, cúm gia cầm, bệnh viêm màng não cầu khuẩn...

Thời gian của cuộc hành hương Hajj được quy định theo âm lịch Hồi giáo, đồng nghĩa với việc nó có thể diễn ra vào các mùa khác nhau trong chu kỳ 33 năm. Hiện tại, Hajj đang được tổ chức trong những tháng mùa hè, dẫn đến nguy cơ nắng nóng cực độ. Nhiệt độ Ả Rập Saudi vô cùng khắc nghiệt. Trong cuộc hành hương năm nay, nhiệt độ nơi đây tăng vọt lên 50°C - đạt mức nhiệt kỷ lục.

Khi chuyến hành hương lớn nhất thế giới hóa thảm kịch với cái chết của ít nhất 900 tín đồ, gia đình hoang mang tìm người thân mất tích - Ảnh 9.

Những người hành hương được khuyến khích sử dụng ô và giữ nước (Nguồn: AAP)

Cùng với đó, Ả Rập Saudi cũng đã chứng kiến ​​sự gia tăng các đợt mưa cực đoan trong những năm gần đây, đặc biệt là vào thời điểm cuối mùa hè và đầu mùa thu. Những trận mưa xối xả và giông bão này đã gây ra lũ lụt nghiêm trọng tại các khu vực như Mecca và Jeddah, tạo thêm những mối nguy hiểm cho người hành hương.
Nguồn: NDTV, The Times Of India, Reuters

********

Rộ tin 8 công ty đã ngừng hoạt động và thua lỗ, Lý Nhã Kỳ chỉ đáp đúng 1 chữ

Hạ Anh

Trong showbiz Việt, có người khi dính phải thị phi sẽ chọn cách im lặng cho qua, có người chẳng ngại lên tiếng đáp trả 1 chọi 1. Và Lý Nhã Kỳ là trường hợp số 2, thời gian gần đây nữ diễn viên đã liên tiếp lên tiếng phản pháo vì bị tung tin tiêu cực. Hết phản hồi thông tin bị bắt, phong tỏa tài sản... thì mới đây, cô đã làm rõ tin đồn các công ty có liên quan đến mình hầu hết đều đã đóng hoặc thua lỗ.


Nguồn cơn của sự việc này chính là một tài khoản trên mạng xã hội đăng tải bài viết có nội dung: "8 công ty của diễn viên Lý Nhã Kỳ đã ngừng hoạt động. Một số doanh nghiệp chưa đóng cửa thì rơi vào tình trạng thua lỗ". Trước đó, nữ diễn viên từng là đại diện pháp luật của 12 công ty thuộc các lĩnh vực như bất động sản, cố vấn đầu tư, kim hoàn, kim cương, giải trí, từ thiện, xã hội... Liên quan đến tin đồn 8 công ty đóng cửa, tình trạng kinh doanh gặp khó khăn, Lý Nhã Kỳ đã có phản ứng gây chú ý. Theo đó, ngay bên dưới bài viết này, nữ diễn viên dùng tài khoản chính chủ trực tiếp để lại bình luận: "Xàm". Hành động đáp trả này phần nào thể hiện sự khó chịu, bức xúc của Lý Nhã Kỳ khi tiếp tục dính vào những "tai bay vạ gió".

Rộ tin 8 công ty đã ngừng hoạt động và thua lỗ, Lý Nhã Kỳ chỉ đáp đúng 1 chữ - Ảnh 2.

Lý Nhã Kỳ nói vỏn vẹn "Xàm" khi bị tung tin công ty đóng cửa, làm ăn thua lỗ

Rộ tin 8 công ty đã ngừng hoạt động và thua lỗ, Lý Nhã Kỳ chỉ đáp đúng 1 chữ - Ảnh 3.

Trước đó, Lý Nhã Kỳ từng phủ nhận bị phong tỏa tài sản, tiết lộ số tiền hiện tại còn nhiều hơn 400 tỷ đồng và 5 két sắc kim cương

Về khối tài sản của Lý Nhã Kỳ, theo nguồn tin từ South China Morning Post đăng tải đầu năm 2022, nữ diễn viên sở hữu ước tính khoảng 17 triệu USD (gần 385 tỉ đồng). Cô làm chủ hàng loạt bất động sản đắt giá trải dài từ TP.HCM cho đến Đà Lạt, Vũng Tàu… Ngoài ra, cô còn có du thuyền với giá 4,4 triệu USD (gần 100 tỉ đồng). Về đồ hiệu, Lý Nhã Kỳ có khoảng 400 chiếc túi, có cái khoảng vài chục tỷ đồng. Số lượng túi đắt đỏ nhiều đến mức đôi khi có mất vài chiếc Lý Nhã Kỳ cũng không nhận ra.

"Có khi mua nhiều quá không quản lý hết rồi bị mất nhiều món mà Kỳ không biết luôn. Có những dòng túi Kỳ thích quá thì tự đặt người ta thiết kế riêng cho mình. Và để tổng kết số tiền phải chi cho những bộ sưu tập này Kỳ cũng không thể nhớ hết. Phần lớn tôi mua trong những chuyến công tác nước ngoài. Cứ đi shopping thấy mẫu mới là lại gom về. Giờ nhà cô có đến 2 phòng chỉ để chất đồ thời trang mà thôi", Lý Nhã Kỳ cho biết.

Cách đây không lâu, Lý Nhã Kỳ từng lên tiếng làm rõ thông tin về khối tài sản hiện tại: "Tôi có tài sản 400 tỷ và 5 két sắt trữ kim cương suốt 2 thập kỷ rồi. Trong suốt 2 thập kỷ tôi giàu hơn nữa, cập nhật con số mới đi".

Rộ tin 8 công ty đã ngừng hoạt động và thua lỗ, Lý Nhã Kỳ chỉ đáp đúng 1 chữ - Ảnh 4.

Lý Nhã Kỳ không ngại khoe cuộc sống sang trọng, giàu có

Rộ tin 8 công ty đã ngừng hoạt động và thua lỗ, Lý Nhã Kỳ chỉ đáp đúng 1 chữ - Ảnh 5.

Cô sở hữu nhiều đồ hiệu, kim cương, quán ăn, bất động sản có giá trị khủng

Về lý do liên tục lên tiếng đáp trả cư dân mạng, Lý Nhã Kỳ từng chia sẻ với chúng tôi: "Vào trang cá nhân của người khác, bạn có thể đưa ý kiến, phát biểu thẳng thắn, góp ý, kể cả là không thích, không bằng lòng nhưng không phải là thích là được chửi, được nhục mạ họ, muốn chôn vùi người ta bằng những lời lẽ cay nghiệt nhất. Tôi muốn lên tiếng để cư dân mạng đừng bắt người khác phải chịu đựng bị người khác chửi rủa lăng mạ. Nếu góp ý thật lòng thì mọi người sẽ sử dụng câu từ văn minh mang tính xây dựng để nói. Còn chửi lăng mạ người khác thì không được. Vì chúng ta cần ứng xử có văn hóa trong một xã hội văn minh, và ai cũng cần được tôn trọng bình đẳng như nhau".

Rộ tin 8 công ty đã ngừng hoạt động và thua lỗ, Lý Nhã Kỳ chỉ đáp đúng 1 chữ - Ảnh 6.

Lý Nhã Kỳ từng khẳng định sẽ không chịu im lặng khi đọc những tin sai sự thật, vu khống mình


***********
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 24
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 25
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 26
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 27
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 28
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 29
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 30
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 31
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 32
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 33
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 34
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 35
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 36
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 37

***********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 21 - 6 -2024:

xxx


hcm-concu
*****

Chân dung đối tượng hiếp dâm bé gái, cướp tài sản lúc rạng sáng ở Bình Phước

Sỹ Hưng

Ngày 18-6, Công an huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước đã ra quyết định truy nã đối tượng Nguyễn An Bình (48 tuổi, ngụ phường An Lộc, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước) liên quan đến vụ án hiếp dâm và cướp tài sản.

Chân dung đối tượng hiếp dâm bé gái, cướp tài sản lúc rạng sáng ở Bình Phước- Ảnh 1.

Nguyễn An Bình đang bị công an truy nã

Theo điều tra bước đầu, rạng sáng 14-6, bố mẹ em Đ.N.V. (10 tuổi) phải dậy sớm đi cạo mủ cao su. Thời điểm này chỉ có em V. cùng em nhỏ ngủ trong căn nhà ở ấp 4, xã Minh Tâm, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước.

Khi bố mẹ vừa rời khỏi nhà thì một đối tượng lạ mặt đột nhập vào nhà để trộm cắp tài sản. Thấy em V. đang nằm ngủ ở phòng khách, đối tượng dùng dao khống chế rồi thực hiện hành vi hiếp dâm bé gái.

Thực hiện xong hành vi đồi bại, đối tượng cướp 1 điện thoại di động và chiếc xe máy tẩu thoát.

Nhận được tin báo, Công an huyện Hớn Quản phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Phước nhanh chóng có mặt khám nghiệm hiện trường, truy bắt đối tượng.

Quá trình điều tra, công an xác định đối tượng Nguyễn An Bình liên quan đến vụ án nhưng đã bỏ trốn nên ra quyết định truy nã, truy tìm.

Theo cơ quan điều tra, đối tượng Nguyễn An Bình từng có 8 tiền án.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hớn Quản đề nghị các cơ quan, tổ chức, cá nhân khi phát hiện đối tượng báo ngay cho Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Hớn Quản hoặc Cơ quan Công an địa phương nơi gần nhất để phối hợp xử lý. Mọi hành vi che giấu, chứa chấp đối tượng Nguyễn An Bình sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.


*********

Thương Tín được giúp đỡ, hỗ trợ thế nào trên đường?

Thùy Trang

Thương Tín được giúp đỡ, hỗ trợ thế nào trên đường?- Ảnh 1.

Thương Tín đóng MV "Cha"

Những thông tin xoay quanh nghệ sĩ Thương Tín luôn nhận được sự quan tâm từ người hâm mộ. Hiện tại, ông đã "bặt vô âm tín" vì không ai liên lạc được. Cư dân mạng tò mò về tình hình hiện tại của ông. Thậm chí, nhiều người còn đặt câu hỏi "Thương Tín không tiền, vậy sống như thế nào trong thời gian đi lang thang"?.

Trả lời thắc mắc của cư dân mạng, nhạc sĩ Tô Hiếu, người gắn bó và cưu mang nghệ sĩ Thương Tín những năm qua, khẳng định: "Dù đi lang thang và thường không có xu dính túi nhưng anh Tín (nghệ sĩ Thương Tín) sẽ không đói khát. Những người mà Thương Tín tìm thường là người hay cho ông tiền. Bởi vậy, ông đi ltìm họ vì cần tiền tiêu xài".

Thậm chí, khi chưa tìm được người quen để nhờ hỗ trợ thì nghệ sĩ Thương Tín cũng nhận được sự hỗ trợ từ người dân.

"Thường người dân thấy anh ấy ghé tiệm ăn uống sẽ tuyệt nhiên không lấy tiền. Có người là fan, cũng có người không phải fan nhưng thấy Thương Tín khó khăn nên rất sẵn sàng mời ăn uống" - nhạc sĩ Tô Hiếu nói.

Thương Tín được giúp đỡ, hỗ trợ thế nào trên đường?- Ảnh 2.

Nghệ sĩ Thương Tín tìm người quen để nhờ hỗ trợ

Nam nhạc sĩ kể thêm, nhiều lần anh đưa Thương Tín đi show hoặc đi công việc ghé quán ăn, phần ăn của nam nghệ sĩ đến 70-80% chủ quán không lấy tiền.

"Tôi nhớ mãi câu chuyện hôm ấy xe tôi bị thủng lốp phải vào tiệm vá. Lúc đó có bà cô lớn tuổi đang dọn quán bán hột vịt lộn. Họ chưa mở hàng bán cho ai nhưng thấy Thương Tín là vội kéo vào ngồi. Lúc sau, họ đem ra một chục trứng mời anh ấy ăn và không lấy tiền. Thậm chí, họ còn cho anh ấy thêm tiền" - nhạc sĩ Tô Hiếu nói.


**********

Nóng: Nữ ca sĩ 10X bị tuyên án tù sau khi giật bồ bất thành, tố CEO hiếp dâm vì ghen tuông

Dương Nam

Vụ án nữ ca sĩ Somyi (cựu thành viên DIA) vu khống CEO hiếp dâm đã gây chấn động dư luận Hàn Quốc trong suốt hơn 1 năm qua. Tới chiều 18/6, tờ Wikitree đưa tin Somyi vừa bị tuyên án vì hành vi lệch chuẩn. 

Theo đó, tòa án trung tâm quận Seoul vừa tuyên phạt cựu thành viên DIA 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, với thời gian thử thách là 2 năm. Bên cạnh đó, nữ idol sinh năm 2000 còn phải thực hiện 160 giờ phục vụ cộng đồng. Đại diện tòa án cũng tiết lộ nguyên nhân khiến Somyi được hưởng án treo: "Tòa án cân nhắc tới cuộc sống sau này của nữ ca sĩ. Cô ấy vẫn còn rất trẻ và mới phạm tội lần đầu. Tôi nghĩ 160 giờ phục vụ cộng đồng cũng góp phần giúp nữ ca sĩ chuộc lại lỗi lầm của bản thân".

Nóng: Nữ ca sĩ 10X bị tuyên án tù sau khi giật bồ bất thành, tố CEO hiếp dâm vì ghen tuông- Ảnh 1.

Somyi bị kết án 18 tháng tù vì vu khống CEO tội hiếp dâm

Hồi năm ngoái, Somyi bất ngờ đâm đơn kiện CEO với cáo buộc tấn công tình dục. Nữ idol 10X khẳng định bị giám đốc điều hành cưỡng bức trong phòng làm việc. Ban đầu, cảnh sát quyết định không khởi tố vụ án do không có bằng chứng buộc tội giám đốc điều hành. Sau đó, nữ ca sĩ tiếp tục làm đơn kháng cáo, vụ án được chuyển giao cho bên công tố.

Trái ngược với lời tố cáo của Somyi, đoạn clip trích xuất từ camera giám sát lại cho thấy CEO không hề xâm hại nữ nghệ sĩ. Ở video, cựu thành viên DIA bước ra từ căn phòng một cách bình tĩnh, còn đi lại trong phòng và ôm lấy giám đốc điều hành. Chi tiết này hoàn toàn trái ngược với tuyên bố của Somyi trước đó khi nữ idol khẳng định phải vùng thoát khỏi căn phòng sau khi bị xâm hại tình dục. Chưa hết, ở video, cựu thành viên DIA ngồi trong phòng đánh son, hút thuốc lá điện tử với tâm thế vô cùng thoải mái.

Nóng: Nữ ca sĩ 10X bị tuyên án tù sau khi giật bồ bất thành, tố CEO hiếp dâm vì ghen tuông- Ảnh 2.

Somyi bình tĩnh bước ra khỏi nơi làm việc. Trước đó, nữ ca sĩ khẳng định phải đẩy CEO và vùng thoát khỏi phòng sau khi bị xâm hại tình dục

Nóng: Nữ ca sĩ 10X bị tuyên án tù sau khi giật bồ bất thành, tố CEO hiếp dâm vì ghen tuông- Ảnh 3.

Trong phòng làm việc, nữ idol 10X thoải mái trang điểm, không hề bị CEO quấy rối

Công tố viên nhận định nguyên nhân khiến Somyi "vu oan giá họa" cho CEO đến từ việc ghen tuông. Cụ thể, cựu thành viên DIA ra sức yêu cầu CEO chia tay bạn gái, nhưng sau cùng vị giám đốc điều hành vẫn nhất quyết không nghe theo nữ ca sĩ. Giật bồ bất thành, idol sinh năm 2000 lên kế hoạch trả thù CEO.

Somyi gia nhập nhóm nhạc thần tượng DIA khi vừa tròn 17 tuổi. Nữ nghệ sĩ ngừng hoạt động từ năm 2019 và bắt đầu làm streamer trên nền tảng 18+ 3 năm sau đó. Tuy nhiên nữ idol đã ngừng stream kể từ tháng 1 năm ngoái.

Nóng: Nữ ca sĩ 10X bị tuyên án tù sau khi giật bồ bất thành, tố CEO hiếp dâm vì ghen tuông- Ảnh 4.

Nóng: Nữ ca sĩ 10X bị tuyên án tù sau khi giật bồ bất thành, tố CEO hiếp dâm vì ghen tuông- Ảnh 5.

Somyi nhận được nhiều kỳ vọng của khán giả ở thời điểm mới ra mắt với tư cách "em gái T-ara" nhưng không gặt hái được thành công như mong đợi. Bên cạnh ca hát, nữ nghệ sĩ còn từng làm streamer

Nguồn: Koreaboo


***********

Loạt bê bối gây sốc showbiz Hàn!

Minh Khuê

Ngày 19-6, các phương tiện truyền thông thông tin, nữ ca sĩ Somyi - cựu thành viên nhóm nhạc Hàn Quốc DIA, nhận án 1 năm 6 tháng tù nhưng được hưởng án treo và thời gian thử thách 2 năm. Ngoài ra, cô còn phải thực hiện 160 giờ phục vụ cộng đồng. Đây là mức án giảm nhẹ rất nhiều so với mức án được đưa ra ban đầu.

Loạt bê bối gây sốc ở showbiz Hàn!- Ảnh 1.

Somyi đã tố cáo sai sự thật và nhận án

Somyi nhận án vì cáo buộc gian dối rằng giám đốc điều hành một công ty giải trí có hành vi muốn cưỡng hiếp cô trong phòng làm việc. Phía công tố sau đó thông qua camera giám sát trong phòng giám đốc điều hành cho thấy Somyi đã cáo buộc gian dối.

Somyi rời nhóm nhạc DIA năm 2019 và chuyển sang làm công việc phát sóng trực tuyến trên nền tảng mạng dành cho người trên 18 tuổi. Cô cũng ngừng công việc này từ tháng 1-2023.

Trước vụ việc Somyi, showbiz Hàn ồn ào vì vụ một nhóm nhạc thần tượng bị giám đốc điều hành công ty giải trí hành hung khi đang ở ký túc xá. Một thành viên trong nhóm đã gọi báo cảnh sát, dẫn đến một cuộc điều tra.

Loạt bê bối gây sốc ở showbiz Hàn!- Ảnh 3.

Một giám đốc điều hành công ty giải trí đã hành hung nhóm nhạc thần tượng tại ký túc xá của họ

Một số thông tin cho rằng người này đã say rượu vào thời điểm trên. Công chúng Hàn Quốc bất bình trước vụ việc.

Loạt bê bối gây sốc ở showbiz Hàn!- Ảnh 4.

Jin là thành viên nhóm BTS, vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự

Loạt bê bối gây sốc ở showbiz Hàn!- Ảnh 5.

Anh tổ chức sự kiện ôm với 1.000 người hâm mộ để cảm ơn

Nam ca sĩ Jin của nhóm nhạc nổi danh BTS vừa hoàn tất nghĩa vụ quân sự và tổ chức sự kiện ôm với 1.000 người hâm mộ để cảm ơn tình cảm của họ dành cho nhóm cũng như bản thân anh. Tại sự kiện, một số người hâm mộ đã có hành vi quá khích, làm điều bất ngờ khi cố gắng cưỡng hôn Jin.

Hành vi này khiến tất cả những người khác phẫn nộ, cảnh sát vào cuộc điều tra bước đầu vụ việc như cáo buộc quấy rối tình dục. Phía cảnh sát cho biết đang liên hệ công ty quản lý của Jin để biết quan điểm của anh cũng như khoanh vùng nghi phạm.

"Trước tiên, chúng ta cần lắng nghe phía của Jin, xem xét và đưa ra nhận định. Nếu anh ấy có thể trình diện, chúng ta cần nghe lời khai và nếu không chúng ta cần xác nhận lại quan điểm của anh ấy" - cảnh sát tuyên bố. Phía Jin vẫn chưa cung cấp thông tin gì cho cảnh sát.


********

Meghan và những hiểu lầm về địa vị xã hội với Victoria Beckham khiến 2 cặp đôi nổi tiếng "từ bạn hóa thù"

Ái Vi

Trong cuốn sách "The House of Beckham: Money, Sex and Power" của tác giả Tom Bower, mối quan hệ giữa hai cặp đôi nổi tiếng Harry - Meghan và David - Victoria Beckham được cho là đã rạn nứt do những hiểu lầm về địa vị xã hội. Theo Bower, Meghan, với tư cách là một người California, ban đầu đã "ra vẻ" với Victoria vì "cảm thấy không có nhiều điểm chung" với cựu thành viên nhóm Spice Girls. Hơn nữa, địa vị trong Hoàng gia Anh khiến Meghan "tự huyễn hoặc" bản thân rằng cô ấy có vị thế xã hội cao hơn Victoria.

Meghan và những hiểu lầm về địa vị xã hội với Victoria Beckham khiến 2 cặp đôi nổi tiếng từ bạn hóa thù - Ảnh 1.

Nhà viết tiểu sử này cho biết thêm, Meghan đã "bực bội" khi phát hiện ra khối tài sản khổng lồ của nhà Beckham, bao gồm năm ngôi nhà, chuyên cơ riêng, du thuyền hạng sang và nhiều hơn thế. Bower viết: "Trong thế giới của Meghan, thứ hạng phụ thuộc vào sự giàu có và danh tiếng. Cô ấy đã nhầm tưởng rằng địa vị trong Hoàng gia khiến cô ấy vượt trội hơn Victoria".

Mặc dù được cho là có tư tưởng như vậy, Meghan vẫn nhờ Victoria tư vấn về dịch vụ làm tóc và chăm sóc da mặt tốt nhất ở London khi cô chuyển đến Cung điện Kensington. Thậm chí, Meghan còn được cho là yêu cầu Victoria tặng miễn phí quần áo và túi xách, nhưng điều này đã bị "Cung điện phủ quyết vì trái với quy định".

Meghan và những hiểu lầm về địa vị xã hội với Victoria Beckham khiến 2 cặp đôi nổi tiếng từ bạn hóa thù - Ảnh 2.

Bower tiết lộ, trong một chuyến đi riêng đến Los Angeles, Meghan đã ở tại dinh thự của nhà Beckham ở Beverly Hills với lý do "tránh paparazzi". Ông viết: "Tất cả nhu cầu của cô ấy đều được nhân viên của nhà Beckham đáp ứng một cách bí mật và miễn phí. Nếu có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy Meghan đang lợi dụng địa vị mới của mình, nhà Beckham đều bỏ qua".

Mối quan hệ tưởng chừng tốt đẹp này đã rạn nứt sau khi tờ The Sun đăng tải thông tin Victoria đã tư vấn trang điểm cho Meghan. Nguồn tin giấu tên tiết lộ với The Mail on Sunday rằng David đã "giận tím mặt" trước cáo buộc nhà Beckham tiết lộ thông tin về nhà Sussex cho báo chí. Điều này khiến cho mối quan hệ giữa hai cặp đôi trở nên "lạnh nhạt" và khó có khả năng hàn gắn.

Meghan và những hiểu lầm về địa vị xã hội với Victoria Beckham khiến 2 cặp đôi nổi tiếng từ bạn hóa thù - Ảnh 3.

Meghan và những hiểu lầm về địa vị xã hội với Victoria Beckham khiến 2 cặp đôi nổi tiếng từ bạn hóa thù - Ảnh 4.

Trước đó, Bower cũng từng gây xôn xao dư luận với cuốn sách "Revenge: Meghan, Harry and the war between the Windsors" khi tiết lộ Meghan đã không trả lại một đôi giày Aquazzura sau buổi chụp hình thời trang. Cuốn sách cũng cho rằng Meghan đã phàn nàn về kích thước phòng khách sạn 4 sao Place d'Armes của mình và yêu cầu được đăng ký dưới bí danh để tránh bị chụp ảnh trước khi mối quan hệ của cô với Hoàng tử Harry được công khai.

Sự việc trở nên phức tạp hơn khi Thân vương William, anh trai của Harry, lại có mối quan hệ thân thiết với nhà Beckham. Điều này khiến nhà Sussex, vốn đã bất mãn về địa vị và tài sản thua kém so với nhà Cambridge (hiện là nhà Wales), càng thêm khó chịu. Bower cho biết, để "trừng phạt" nhà Beckham, nhà Sussex đã không mời họ đến dự tiệc tối sau đám cưới, mặc dù họ đã mời những tên tuổi lớn khác như George Clooney, người mà Meghan thậm chí còn không quen biết cá nhân.

Theo Independent


***************

Vụ nhân viên Shopee Trung Quốc qua đời: Hình ảnh cô gái trẻ nằm bất động dưới gầm bàn làm việc và câu hỏi nghiệt ngã 'cái giá của thành công là bao nhiêu?'

Phương Linh

Tuần này, cộng động mạng Trung Quốc lại được phen dậy sóng với thông tin 2 nhân viên tại 2 công ty khác nhau qua đời. Cuộc tranh luận lại nổ ra về vấn đề giờ làm việc kéo dài và những đòi hỏi khắt khe về văn hóa doanh nghiệp của ngành công nghệ Trung Quốc.

Cụ thể, chiều thứ hai tuần này, một phụ nữ làm việc tại văn phòng của nhà bán lẻ trực tuyến Shopee tại Trung Quốc đại lục đã tử vong ngay tại văn phòng. Shopee có trụ sở chính tại Singapore và công ty mẹ Sea Holdings, được hỗ trợ bởi gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Tencent Holdings.

Những bức ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy một phụ nữ trẻ nằm bất động dưới gầm bàn văn phòng, xung quanh là các đồng nghiệp và một vài người mặc bộ đồ y tế. Một thông báo nội bộ do nhóm nhân sự gửi sau đó cùng ngày đã xác nhận cái chết của nhân viên này nhưng yêu cầu các nhân viên khác "không lan truyền bất kỳ thông tin và hình ảnh nào chưa được xác minh".

Truyền thông địa phương dẫn lời các nhân viên hiện tại của Shopee cho biết thông thường họ phải làm việc đến 9 hoặc 10 giờ tối mà không được trả lương làm thêm giờ. Đáng nói, một trong số những người này thậm chí nói thêm rằng điều này "vẫn tốt hơn một chút so với các công ty công nghệ lớn khác".

Cái chết thứ 2 là của một nhân viên tại iFlytek, công ty công nghệ nhận dạng giọng nói được Mỹ phê chuẩn. Công ty cho biết hôm thứ ba rằng một trong những nhân viên của họ đã qua đời vào sáng sớm thứ hai tại nhà do "bị bệnh đột ngột". Người đàn ông này được cho là một kỹ sư cao cấp 38 tuổi. iFlytek dự kiến sẽ phát hành phiên bản mới nhất của mô hình ngôn ngữ lớn dành cho điện toán AI, Xinghuo, vào tuần tới.

Phương tiện truyền thông địa phương đưa tin rằng các thành viên trong gia đình kỹ sư xấu số kể trên đã yêu cầu cái chết được xác định là liên quan đến công việc. Công ty được cho là đã gọi cảnh sát hôm thứ ba sau khi các thành viên gia đình của nhân viên này đến văn phòng biểu tình, họ nằm xuống sàn và chặn lối vào.

iFlytek đã không trả lời yêu cầu bình luận của Nikkei Asia. Shopee cũng từ chối bình luận.

Vụ nhân viên Shopee Trung Quốc qua đời: Hình ảnh cô gái trẻ nằm bất động dưới gầm bàn làm việc và câu hỏi nghiệt ngã cái giá của thành công là bao nhiêu? - Ảnh 1.

Trên thực tế, vài năm qua đã xảy ra một số cái chết đột ngột của lao động trẻ tại các công ty công nghệ lớn ở Trung Quốc, bao gồm cả ByteDance, Pinduoduo và Bilibili. Một nhân viên iFlytek khác chết vì đau tim vào tháng 8 năm ngoái.

Những trường hợp nghiệt ngã này đã khiến một số người đặt câu hỏi về cái giá của thành công trong ngành công nghệ Trung Quốc.

"Nếu chúng ta tiếp tục thực hành thời gian làm việc kéo dài không ngừng nghỉ này, xem những người lao động trẻ như tài sản dùng một lần vì sự phát triển của công ty, thì phải xảy ra bao nhiêu trường hợp đột tử do làm việc quá sức trước khi các quy định có hiệu lực được ban hành?", một người dùng trên weibo đã đặt câu hỏi. "Đây có thực sự là hướng đi mà chúng ta nên theo đuổi để thăng tiến không? Có vấn đề cố hữu nào liên quan đến cách tiếp cận này không?"

Nhưng điều kiện làm việc khắc nghiệt từ lâu đã được coi là một phần cố hữu của ngành này.

Người sáng lập Alibaba Jack Ma từng gọi phương pháp 996 – làm việc từ 9 giờ sáng đến 9 giờ tối, sáu ngày một tuần – là một điều may mắn. Những người trẻ tuổi đang bắt đầu tránh xa văn hóa làm việc độc hại, nhưng mức lương tương đối cao trong lĩnh vực công nghệ vẫn thu hút nhiều tân binh mỗi năm.

Phương pháp mới gần đây hơn là 11-11-6 - 11 giờ sáng đến 11 giờ tối mỗi ngày, sáu ngày một tuần do PDD Holdings, công ty mẹ của nhà bán lẻ trực tuyến Temu, thực hiện. Nhưng sự thành công của công ty đã khiến những người khác cảm thấy họ có ít sự lựa chọn ngoài việc làm theo.

Cũng phải thừa nhận rằng, sự cạnh tranh trong lĩnh vực thương mại điện tử của Trung Quốc đặc biệt gay gắt. Do mức tiêu dùng của Trung Quốc vẫn yếu trong bối cảnh kinh tế suy thoái một phần do khủng hoảng tài sản, các nhà bán lẻ trực tuyến không chỉ tranh giành thị trường nội địa với tỷ suất lợi nhuận thấp hơn mà còn tìm kiếm thị trường nước ngoài, nơi được kỳ vọng sẽ tạo ra lợi nhuận cao hơn.

Đối mặt với áp lực ngày càng tăng từ các đối thủ thương mại điện tử như PDD, Richard Liu, người sáng lập nổi tiếng của nền tảng bán lẻ trực tuyến JD.com cho biết trong một video lan truyền vào tháng trước rằng công ty không phải là nơi dành cho những nhân viên làm việc kém hiệu quả và đe dọa sa thải bất cứ ai không được coi là làm việc đủ chăm chỉ.

CATL, nhà sản xuất pin xe điện hàng đầu thế giới, có khách hàng bao gồm Tesla, gần đây đã gửi email tới tất cả nhân viên kêu gọi họ "chiến đấu mạnh mẽ trong 100 ngày" khi ngành này trải qua những thay đổi to lớn. Truyền thông Trung Quốc đưa tin CATL đã yêu cầu công nhân làm việc từ 8 giờ sáng đến 9 giờ tối, sáu ngày một tuần.

Tuy nhiên, người phát ngôn của CATL đã phủ nhận các báo cáo và cho biết công ty "chưa bao giờ đưa ra thông báo như vậy".

Làm thêm giờ được quy định chặt chẽ ở Trung Quốc, luật quy định nhân viên không bị buộc phải làm việc quá 8 giờ một ngày hoặc hơn 44 giờ một tuần, với tổng số giờ làm thêm không vượt quá 36 giờ mỗi tháng. Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều nhân viên tiếp tục làm việc vượt quá những giới hạn này để đổi lấy nhiều hình thức phúc lợi khác nhau, chẳng hạn như bữa tối miễn phí hoặc đi taxi về nhà.

Theo: Nikkei


********

Chuyến hành hương lớn nhất thế giới hóa thảm kịch với cái chết của ít nhất 900 tín đồ, gia đình hoang mang tìm người thân mất tích

Phạm Trang

Mỗi năm, hàng triệu người Hồi giáo từ khắp nơi trên thế giới đều bắt đầu chuyến hành hương Hajj đến Mecca ở Ả Rập Saudi. Nơi đây được coi là thành phố linh thiêng nhất đối với người Hồi giáo và Hajj là một trong 5 trụ cột của đạo Hồi. Chính vì điều này mà tất cả người Hồi giáo đều phải hoàn thành lễ hành hương này ít nhất một lần trong đời nếu có đủ khả năng về thể chất và tài chính.

Tuy nhiên, những cuộc hành hương lớn này cũng khiến các tín đồ phải đối mặt với nhiều mối nguy hiểm về sức khoẻ. Cuộc hành hương Hajj năm 2024 đã bị lu mờ bởi bi kịch với cái chết của ít nhất 900 người - phần lớn là do kiệt sức vì nóng và các biến chứng liên quan.

Khi chuyến hành hương lớn nhất thế giới hóa thảm kịch với cái chết của ít nhất 900 tín đồ, gia đình hoang mang tìm người thân mất tích - Ảnh 1.

(Ảnh: Reuters)

Đây không phải lần đầu tiên thảm kịch diễn ra tại chuyến hành hương Hajj.

Một trong những bi kịch tàn khốc nhất xảy ra vào năm 2015 trong nghi lễ "Rami al-Jamarat" ở Mina, gần Mecca. Nghi lễ này liên quan đến việc những người hành hương ném đá vào những cây cột tượng trưng cho ma quỷ.

Do tình trạng chen lấn của nhiều nhóm người hành hương di chuyển theo các nhóm ngược nhau dẫn đến thảm kịch. Hơn 2.400 người đã thiệt mạng và biến sự kiện này trở thành một trong những thảm họa nguy hiểm nhất trong lịch sử lễ Hajj.

Khi chuyến hành hương lớn nhất thế giới hóa thảm kịch với cái chết của ít nhất 900 tín đồ, gia đình hoang mang tìm người thân mất tích - Ảnh 2.

Ảnh: NDTV

Một sự kiện xảy ra vào năm 1990, tại đường hầm dành cho người đi bộ Al-Ma'aisem gần Mecca dẫn đến thánh địa. Do sự cố hệ thống thông gió và lượng người hành hương khổng lồ đã gây ra tình trạng ngột ngạt bên trong đường hầm khiến 1.426 người thiệt mạng.

Trong nửa thế kỷ qua, hơn 9.000 người đã thiệt mạng trong các cuộc tụ họp tôn giáo lớn, trong đó có hơn 5.000 trường hợp xảy ra trong lễ Hajj tại Ả Rập Saudi.

Các tín đồ trong lễ hành hương (Ảnh: AP)

Khi chuyến hành hương lớn nhất thế giới hóa thảm kịch với cái chết của ít nhất 900 tín đồ, gia đình hoang mang tìm người thân mất tích - Ảnh 4.

Khi chuyến hành hương lớn nhất thế giới hóa thảm kịch với cái chết của ít nhất 900 tín đồ, gia đình hoang mang tìm người thân mất tích - Ảnh 5.

Các gia đình lo lắng tìm người mất tích

Mabrouka bint Salem Shushana người Tunisia, ở độ tuổi 70, đã mất tích kể từ ngày 15/6 tại Núi Arafat. Chồng của bà, ông Mohammed chia sẻ, do không có giấy phép hành hương Hajj chính thức nên bà đã không thể trú trong những địa điểm nghỉ ngơi có máy điều hoà dành cho các tín đồ hành hương.

"Bà ấy đã già lắm rồi, sức khoẻ rất yếu và chẳng có chỗ để ngủ dưới thời tiết nóng bức" ông nói "Tôi đã tìm bà ấy khắp các bệnh viện nhưng đến giờ (ngày 19/6) vẫn không có bất cứ manh mối nào."

Khi chuyến hành hương lớn nhất thế giới hóa thảm kịch với cái chết của ít nhất 900 tín đồ, gia đình hoang mang tìm người thân mất tích - Ảnh 6.

Những người hành hương Hồi giáo tập trung trên Núi Arafat hay còn gọi là núi của lòng thương vào ngày 15/6/2024 (Ảnh: Reuters)

Trên các trang MXH cũng tràn ngập hình ảnh tìm người mất tích và yêu cầu cung cấp thông tin tìm kiếm. Ghada Mahmoud Ahmed Dawood, một người hành hương Ai Cập mất tích từ ngày 15/6 cũng đang được bạn bè và gia đình tìm kiếm khắp nơi.

"Tôi nhận được cuộc gọi từ con gái của bà ấy ở Ai Cập. Cô ấy đã cầu xin tôi đăng bài lên Facebook để nhờ những người xung quanh có thể quan sát và giúp đỡ tìm mẹ của mình " một người ở Ả Rập Saudi cho biết.

"Tin tốt là cho đến nay chúng tôi vẫn chưa tìm thấy tên bà trong danh sách những người đã tử vong. Điều này khiến chúng tôi có thêm hy vọng bà vẫn còn sống".

Khi chuyến hành hương lớn nhất thế giới hóa thảm kịch với cái chết của ít nhất 900 tín đồ, gia đình hoang mang tìm người thân mất tích - Ảnh 7.

Những người hành hương phải đối mặt với nhiệt độ 50°C (Nguồn: AP)

Mỗi năm, hàng chục nghìn người hành hương cố gắng thực hiện lễ hành hương Hajj thông qua các kênh không chính thức vì họ không đủ khả năng kinh tế để xin giấy phép chính thức. Umer Karim, chuyên gia về chính trị Saudi tại Đại học Birmingham, cho biết tình trạng này đã giảm thiểu đáng kể từ năm 2019 - khi Ả Rập Saudi đưa ra thị thực du lịch chung cho những người hành hương.

Tại sao chuyến hành hương Hajj lại nguy hiểm đến vậy?

Với hàng triệu người hành hương hội họp tại một khu vực hạn chế, khả năng xảy ra tai nạn do chen lấn là rất cao. Điều này có thể càng trở nên tồi tệ hơn bởi những cảm xúc quá khích khi thực hiện các nghi lễ tâm linh.

Một yếu tố khác là độ tuổi của những người hành hương. Những người này chủ yếu là người lớn tuổi, đã dành dụm tiền nhiều năm mới có đủ để trang trải chi phí cho chuyến hành hương dài này. Độ tuổi cao khiến họ đặc biệt dễ bị tác động bởi điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Nắng nóng gay gắt, thời gian đi bộ kéo dài và sự căng thẳng về thể chất khi thực hiện các nghi lễ có thể làm trầm trọng thêm các vấn đề sức khỏe và dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm.

Cùng với đó, việc tập trung đông người cũng làm tăng nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm như SARS, cúm gia cầm, bệnh viêm màng não cầu khuẩn...

Thời gian của cuộc hành hương Hajj được quy định theo âm lịch Hồi giáo, đồng nghĩa với việc nó có thể diễn ra vào các mùa khác nhau trong chu kỳ 33 năm. Hiện tại, Hajj đang được tổ chức trong những tháng mùa hè, dẫn đến nguy cơ nắng nóng cực độ. Nhiệt độ Ả Rập Saudi vô cùng khắc nghiệt. Trong cuộc hành hương năm nay, nhiệt độ nơi đây tăng vọt lên 50°C - đạt mức nhiệt kỷ lục.

Khi chuyến hành hương lớn nhất thế giới hóa thảm kịch với cái chết của ít nhất 900 tín đồ, gia đình hoang mang tìm người thân mất tích - Ảnh 9.

Những người hành hương được khuyến khích sử dụng ô và giữ nước (Nguồn: AAP)

Cùng với đó, Ả Rập Saudi cũng đã chứng kiến ​​sự gia tăng các đợt mưa cực đoan trong những năm gần đây, đặc biệt là vào thời điểm cuối mùa hè và đầu mùa thu. Những trận mưa xối xả và giông bão này đã gây ra lũ lụt nghiêm trọng tại các khu vực như Mecca và Jeddah, tạo thêm những mối nguy hiểm cho người hành hương.
Nguồn: NDTV, The Times Of India, Reuters

********

Rộ tin 8 công ty đã ngừng hoạt động và thua lỗ, Lý Nhã Kỳ chỉ đáp đúng 1 chữ

Hạ Anh

Trong showbiz Việt, có người khi dính phải thị phi sẽ chọn cách im lặng cho qua, có người chẳng ngại lên tiếng đáp trả 1 chọi 1. Và Lý Nhã Kỳ là trường hợp số 2, thời gian gần đây nữ diễn viên đã liên tiếp lên tiếng phản pháo vì bị tung tin tiêu cực. Hết phản hồi thông tin bị bắt, phong tỏa tài sản... thì mới đây, cô đã làm rõ tin đồn các công ty có liên quan đến mình hầu hết đều đã đóng hoặc thua lỗ.


Nguồn cơn của sự việc này chính là một tài khoản trên mạng xã hội đăng tải bài viết có nội dung: "8 công ty của diễn viên Lý Nhã Kỳ đã ngừng hoạt động. Một số doanh nghiệp chưa đóng cửa thì rơi vào tình trạng thua lỗ". Trước đó, nữ diễn viên từng là đại diện pháp luật của 12 công ty thuộc các lĩnh vực như bất động sản, cố vấn đầu tư, kim hoàn, kim cương, giải trí, từ thiện, xã hội... Liên quan đến tin đồn 8 công ty đóng cửa, tình trạng kinh doanh gặp khó khăn, Lý Nhã Kỳ đã có phản ứng gây chú ý. Theo đó, ngay bên dưới bài viết này, nữ diễn viên dùng tài khoản chính chủ trực tiếp để lại bình luận: "Xàm". Hành động đáp trả này phần nào thể hiện sự khó chịu, bức xúc của Lý Nhã Kỳ khi tiếp tục dính vào những "tai bay vạ gió".

Rộ tin 8 công ty đã ngừng hoạt động và thua lỗ, Lý Nhã Kỳ chỉ đáp đúng 1 chữ - Ảnh 2.

Lý Nhã Kỳ nói vỏn vẹn "Xàm" khi bị tung tin công ty đóng cửa, làm ăn thua lỗ

Rộ tin 8 công ty đã ngừng hoạt động và thua lỗ, Lý Nhã Kỳ chỉ đáp đúng 1 chữ - Ảnh 3.

Trước đó, Lý Nhã Kỳ từng phủ nhận bị phong tỏa tài sản, tiết lộ số tiền hiện tại còn nhiều hơn 400 tỷ đồng và 5 két sắc kim cương

Về khối tài sản của Lý Nhã Kỳ, theo nguồn tin từ South China Morning Post đăng tải đầu năm 2022, nữ diễn viên sở hữu ước tính khoảng 17 triệu USD (gần 385 tỉ đồng). Cô làm chủ hàng loạt bất động sản đắt giá trải dài từ TP.HCM cho đến Đà Lạt, Vũng Tàu… Ngoài ra, cô còn có du thuyền với giá 4,4 triệu USD (gần 100 tỉ đồng). Về đồ hiệu, Lý Nhã Kỳ có khoảng 400 chiếc túi, có cái khoảng vài chục tỷ đồng. Số lượng túi đắt đỏ nhiều đến mức đôi khi có mất vài chiếc Lý Nhã Kỳ cũng không nhận ra.

"Có khi mua nhiều quá không quản lý hết rồi bị mất nhiều món mà Kỳ không biết luôn. Có những dòng túi Kỳ thích quá thì tự đặt người ta thiết kế riêng cho mình. Và để tổng kết số tiền phải chi cho những bộ sưu tập này Kỳ cũng không thể nhớ hết. Phần lớn tôi mua trong những chuyến công tác nước ngoài. Cứ đi shopping thấy mẫu mới là lại gom về. Giờ nhà cô có đến 2 phòng chỉ để chất đồ thời trang mà thôi", Lý Nhã Kỳ cho biết.

Cách đây không lâu, Lý Nhã Kỳ từng lên tiếng làm rõ thông tin về khối tài sản hiện tại: "Tôi có tài sản 400 tỷ và 5 két sắt trữ kim cương suốt 2 thập kỷ rồi. Trong suốt 2 thập kỷ tôi giàu hơn nữa, cập nhật con số mới đi".

Rộ tin 8 công ty đã ngừng hoạt động và thua lỗ, Lý Nhã Kỳ chỉ đáp đúng 1 chữ - Ảnh 4.

Lý Nhã Kỳ không ngại khoe cuộc sống sang trọng, giàu có

Rộ tin 8 công ty đã ngừng hoạt động và thua lỗ, Lý Nhã Kỳ chỉ đáp đúng 1 chữ - Ảnh 5.

Cô sở hữu nhiều đồ hiệu, kim cương, quán ăn, bất động sản có giá trị khủng

Về lý do liên tục lên tiếng đáp trả cư dân mạng, Lý Nhã Kỳ từng chia sẻ với chúng tôi: "Vào trang cá nhân của người khác, bạn có thể đưa ý kiến, phát biểu thẳng thắn, góp ý, kể cả là không thích, không bằng lòng nhưng không phải là thích là được chửi, được nhục mạ họ, muốn chôn vùi người ta bằng những lời lẽ cay nghiệt nhất. Tôi muốn lên tiếng để cư dân mạng đừng bắt người khác phải chịu đựng bị người khác chửi rủa lăng mạ. Nếu góp ý thật lòng thì mọi người sẽ sử dụng câu từ văn minh mang tính xây dựng để nói. Còn chửi lăng mạ người khác thì không được. Vì chúng ta cần ứng xử có văn hóa trong một xã hội văn minh, và ai cũng cần được tôn trọng bình đẳng như nhau".

Rộ tin 8 công ty đã ngừng hoạt động và thua lỗ, Lý Nhã Kỳ chỉ đáp đúng 1 chữ - Ảnh 6.

Lý Nhã Kỳ từng khẳng định sẽ không chịu im lặng khi đọc những tin sai sự thật, vu khống mình


***********
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 24
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 25
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 26
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 27
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 28
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 29
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 30
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 31
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 32
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 33
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 34
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 35
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 36
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 37

***********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm