Trang lá cải

Trang Lá cải 23 - 6 -2024:

xxx


hcm-damtac-aochoang

************

Kẻ sát hại cô gái trẻ chiều 29 Tết Giáp Thìn sắp hầu tòa

Công Thư

Sau khi lừa chị T. qua phòng mình, Khoa đã sát hại nạn nhân, rồi tiếp tục thực hiện hành loạt hành vi phạm tội sau đó.

TAND thành phố Hồ Chí Minh đã lên lịch xét xử bị cáo Nguyễn Đăng Khoa (25 tuổi, quê tỉnh Tiền Giang, tạm trú thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh) về các tội Giết người, Hiếp dâm, Cướp tài sản.

Bị can Khoa là hung thủ sát hại, rồi phân xác phi tang cô gái trẻ vào ngày 29 Tết Giáp Thìn, gây phẫn nộ dư luận.

Phiên tòa xét xử bị can Khoa dự kiến diễn ra vào sáng 9/7, do Thẩm phán Trương Công Huấn làm chủ tọa.

Hồ sơ điều tra - Kẻ sát hại cô gái trẻ chiều 29 Tết Giáp Thìn sắp hầu tòa

Bị can Nguyễn Đăng Khoa tại cơ quan điều tra.

Lợi dụng lòng tốt của nạn nhân rồi ra tay sát hại

Theo nội dung vụ án, Khoa và chị V.T.T. (SN 1999, quê huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai) ở cùng khu nhà trọ trên đường Quang Trung (phường Tăng Nhơn Phú B, thành phố Thủ Đức). Phòng của Khoa ở dãy đối diện với của phòng chị T..

Nguyễn Đăng Khoa không có nghề nghiệp ổn định, chỉ học hết lớp 10 thì nghỉ học và mê chơi game. Dịp tết Nguyên đán vừa qua, do không có tiền tiêu xài nên Khoa nảy sinh ý định cướp tài sản. Nạn nhân mà Khoa nhắm đến là chị T., người ở cùng khu trọ với Khoa.

Ngày 8/2 (tức 29 Tết Nguyên Đán), Khoa thấy chị T. ở phòng một mình và đang chuẩn bị đồ để về nhà đón Tết cùng gia đình. Khoa lấy lý do phải dịch chuyển tủ quần áo trong phòng nên nhờ chị T. qua phụ, thực chất là lừa nạn nhân qua phòng để thực hiện ý định tội ác.

Tin tưởng, chị T. đi qua phòng Khoa. Khi chị T. vừa bước vào phòng, Khoa khóa trái cửa từ bên trong, uy hiếp, dùng vũ lực khống chế và dùng dao tấn công, sát hại chị T..

Sau khi giết nạn nhân, Khoa lục cướp đi một số tài sản của chị T. gồm: 1 lắc vàng, 3 nhẫn vàng, 1 ĐTDĐ IPhone 12 Pro, 11 sợi dây chuyền vàng, 1 đôi bông tai vàng và 3 triệu đồng tiền mặt. Tiếp đến, Khoa thực hiện hành vi đồi bại với chị T..

Để che giấu tội ác, Khoa đã phi tang thi thể chị T. cho vào các túi nilon và quăng xuống mép kênh ven đường đi vào Khu công nghệ cao, thuộc địa bàn phường Tăng Nhơn Phú A (thành phố Thủ Đức).

Thực hiện xong hành vi tội ác, Khoa mang một số tài sản cướp được đem bán và đem theo một số món nữ trang chưa bán được, đón xe khách về nhà bạn gái tại xã Cát Khánh (huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) chơi Tết.

Khi chị T. không về quê ăn Tết Nguyên đán, gia đình tìm kiếm khắp nơi nhưng không thấy. Đến chiều 9/2 (tức 30 Tết), chị ruột của chị T. đến Công an phường Tăng Nhơn Phú B trình báo sự việc và đề nghị giúp đỡ, tìm kiếm.

Gây án xong, vẫn ung dung về nhà bạn gái chơi

Công an phường Tăng Nhơn Phú B đã cử lực lượng xuống nhà trọ để xác minh thông tin và cùng với người nhà chị T. kiểm tra bên trong phòng trọ số 4, ghi nhận xe mô tô, quần áo, đồ dùng cá nhân vẫn còn trong phòng trọ, không có sự xáo trộn bất thường.

Trích xuất camera tại khu trọ, ghi nhận chị T. không ra khỏi phòng trọ từ khoảng 14h ngày 8/2 (tức 29 Tết). Thông tin về việc chị T. mất tích cũng được Công an thành phố Thủ Đức tổng hợp, báo cáo lãnh đạo Công an Thành phố Hồ Chí Minh.

Từ kết quả báo cáo của Công an Thành phố Thủ Đức, Ban Giám đốc Công an Thành phố Hồ Chí Minh nhận định vụ việc, có nghi vấn nạn nhân bị xâm hại. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, Công an Thành phố Hồ Chí Minh xác định được Nguyễn Đăng Khoa là đối tượng gây án nên tiến hành truy bắt.

Đến ngày 13/2, lực lượng công an đã bắt giữ được Khoa khi đang lẩn trốn tại xã Cát Khánh, huyện Phù Cát. Đối tượng Khoa thừa nhận toàn bộ hành vi và chỉ điểm nơi vứt xác nạn nhân.

Ngày 14/2, Cơ quan CSĐT Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam để điều tra đối với Nguyễn Đăng Khoa về các tội Cướp tài sản, Giết người, Hiếp dâm.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.


**********

Rò rỉ bản tường trình của các sư cô tố Thích Chân Quang lạm dụng tình dục

Tran Nha

BÀ RỊA-VŨNG TÀU, Việt Nam (NV) – Vài ngày sau khi bị Giáo Hội Phật Giáo CSVN (giáo hội quốc doanh) cấm thuyết giảng dưới mọi hình thức trong hai năm, Thượng Tọa Thích Chân Quang tiếp tục bị một số sư cô tố giác ông ta lạm dụng tình dục.

Sư Chân Quang, trụ trì thiền tôn Phật Quang ở tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, lâu nay gây tranh cãi với việc hù dọa Phật tử về thuyết nhân quả để họ cúng dường thật nhiều cho chùa của ông.

Thượng Tọa Thích Chân Quang đang bị áp lệnh cấm thuyết giảng hai năm. (Hình: Báo Giác Ngộ)

Trong văn bản rò rỉ hôm 22 Tháng Sáu, một nhóm sáu sư cô tự nhận có thời gian tu tập tại Thiền Tôn Phật Quang, quyết định công khai danh tính và tố giác ông Chân Quang “có hành vi dâm dục trong suốt thời gian dài mà không bị phát giác.”

Theo mô tả của các nạn nhân, ông Chân Quang hỏi thăm các sư cô về “sinh lý,” “ngực lớn”…

Bản tường trình của các sư cô cho rằng bên cạnh những lời nói dụ dỗ, ông Chân Quang còn có các hành vi như sờ soạng ngực, cưỡng hôn, cầm tay sư cô đặt vào bộ phận sinh dục của ông, thậm chí xâm hại tình dục một sư cô rồi sau đó đưa nạn nhân 10 triệu đồng ($392) để đi phá thai tại bệnh viện Từ Dũ ở Sài Gòn…

Các sư cô trong vụ này cũng lý giải chuyện nhiều nữ đệ tử của ông Chân Quang lần lượt bị ông này xâm hại ngay tại thiền tôn “vì quá sợ thầy [Chân Quang] mà phải nghe lời và sau đó phải giữ im lặng.”

“…Nếu như một người [nạn nhân] dám nói ra [vụ việc thì] sẽ lập tức bị đuổi khỏi chùa và cũng không một ai tin tưởng, vì các đệ tử vốn rất kính trọng và tin thầy,” bản tường trình viết.

Ngoài ra, các sư cô cho biết thêm sau mỗi vụ xâm hại tình dục, ông Chân Quang đều “năn nỉ,” yêu cầu nạn nhân “giữ gìn uy tín cho thầy và cho Phật pháp.”

Trước cáo buộc nêu trên, hôm 19 Tháng Sáu, theo báo Thanh Niên, lệnh cấm thuyết giảng còn bao gồm việc ông Chân Quang không được tổ chức các sự kiện tập trung đông người tại Thiền Tôn Phật Quang cũng như ở các địa điểm khác.

Chỉ thị của Giáo Hội Phật Giáo CSVN cũng yêu cầu Thiền Tôn Phật Quang và sư Chân Quang phải “thu hồi tất cả các phái quy y tam bảo có nội dung tự sửa một trong năm giới không đúng với giới luật ngũ giới của Đức Phật.” Ngoài ra, sư Chân Quang còn bị buộc gỡ bỏ tất cả các bài thuyết giảng “gây hoang mang trong xã hội” trên mạng xã hội.

Lệnh cấm nêu trên được coi là đòn giáng mạnh vào “thu nhập” của sư Chân Quang.

Một phần trong bản tường trình cáo buộc sư Thích Chân Quang lạm dụng tình dục một số sư cô tại tại thiền tôn Phật Quang ở tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu mà ông này làm trụ trì. (Hình: Chụp qua màn hình)

Thời điểm đó, mạng xã hội xuất hiện đơn tố cáo sư Thích Chân Quang của ông Thái Phương, chúng trưởng của Đạo Tràng Phật Đắc tỉnh Đắk Lắk.

Trong lá đơn, ông Thái Phương cáo buộc sư Chân Quang “có âm mưu gây hại đến an ninh quốc gia,” “huấn luyện Đạo Tràng thành robot không có trái tim con người, bất chấp tất cả để làm theo mệnh lệnh của ông…”

Ông Chân Quang còn bị cho là biến Đạo Tràng thành “đội quân khủng bố chuyên nghiệp” để ‘đánh đập, bắt cóc, hăm dọa…” đối với những ai chống lại Thích Chân Quang. (N.H.K)


*************

"Công chúa xinh đẹp nhất châu Âu" hiếm hoi xuất hiện sau khi nhập ngũ, visual phát sáng khiến nhiều người xuýt xoa

Thanh Lê

Vào ngày 19/6 vừa qua, hoàng gia Tây Ban Nha tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm ngày lên ngôi của Vua Felipe VI. Theo đó, cả gia đình Vua Felipe VI đã đến thăm Phòng trưng bày Bộ sưu tập Hoàng gia cùng với 40 bạn trẻ đến từ các vùng khác nhau của Tây Ban Nha cũng nhu tham dự buổi hòa nhạc Ara Malikian tại Cung điện Hoàng gia nhân dịp đặc biệt này.

Công chúa xinh đẹp nhất châu Âu hiếm hoi xuất hiện sau khi nhập ngũ, visual phát sáng khiến nhiều người xuýt xoa - Ảnh 1.

Gia đình Vua Felipe VI tại lễ kỷ niệm

Trong những sự kiện này, Vua Felipe và Hoàng hậu Letizia cùng hai con gái của mình là Công chúa Leonor và Công chúa Sofia. Trong đó, sự xuất hiện của Công chúa Leonor (18 tuổi), người được mệnh danh là "Công chúa xinh đẹp nhất châu Âu" và cũng là Nữ hoàng tương lai của Tây Ban Nha đã ngay lập tức thu hút sự chú ý của truyền thông.

Xuất hiện trước công chúng, Công chúa Leonor, người hiện đang hoàn thành khóa huấn luyện quân sự tại Học viện Quân sự Zaragoza ở miền Bắc Tây Ban Nha, trông thật nổi bật và nữ tính trong bộ đồ váy màu xanh nhạt, điểm xuyết các chi tiết ren cùng lối trang điểm tinh tế, tươi tắn.

Công chúa xinh đẹp nhất châu Âu hiếm hoi xuất hiện sau khi nhập ngũ, visual phát sáng khiến nhiều người xuýt xoa - Ảnh 2.

Công chúa xinh đẹp nhất châu Âu hiếm hoi xuất hiện sau khi nhập ngũ, visual phát sáng khiến nhiều người xuýt xoa - Ảnh 3.

Công chúa Leonor (thứ 2, từ trái sang) nổi bật tại sự kiện Kỷ niệm 10 năm lên ngôi của Vua Felipe VI

"Công chúa xinh đẹp nhất châu Âu" nổi bật khi xuất hiện bên cạnh em gái của mình là Công chúa Sophia

Được biết, đây là một trong số ít những lần cô xuất hiện trước công chúng kể từ khi chính thức tham gia khóa huấn luyện quân sự. Tuy nhiên, nàng công chúa 18 tuổi vẫn cho thấy sức hút lớn của mình khi những hình ảnh của cô tại sự kiện liên tục được chia sẻ và xuất hiện trên các mặt báo. Mặc dù vậy, Hoàng gia Tây Ban Nha cho biết mục tiêu chính của Công chúa Leonor hiện tại vẫn là hoàn thành khóa học quân sự và đảm nhận các nhiệm vụ hoàng gia bên cạnh gia đình của mình.

Công chúa xinh đẹp nhất châu Âu hiếm hoi xuất hiện sau khi nhập ngũ, visual phát sáng khiến nhiều người xuýt xoa - Ảnh 5.

Gia đình Vua Felipe VI trên Ban công Cung điện vào sáng ngày 19/06

Nguồn: Dailymail


***********

Siu Black nói gì khi bị đàn em hỏi: "Mấy chủ nợ ngày xưa còn đòi nợ chị không?"

Tùng Ninh

Vừa qua, tại cuộc trò chuyện cùng danh hài Thúy Nga và ca sĩ Quang Lê, Siu Black đã chia sẻ về giai đoạn khó khăn, không còn tiền, phải đi nuôi heo của mình.

Cô nói: "Nuôi heo khổ lắm nhưng không sao. Người ta nói tay làm hàm nhai, phải có làm thì mới có ăn, cứ làm đi đã.

Siu Black nói gì khi bị đàn em hỏi: "Mấy chủ nợ ngày xưa còn đòi nợ chị không?"- Ảnh 1.

Bây giờ còn đỡ rồi đó, đợt Covid, đêm nào tôi cũng khóc. Lúc đó tôi không đi hát, cứ ở nhà, không có một đồng nào trong người. Vì thế nên tôi không có tiền mua cám heo, chẳng ai cho.

Tôi phải làm đủ mọi cách để nuôi được heo. Tôi ra vườn chặt thân cây chuối, đem ra nấu với muối để cho heo ăn. Tôi phải làm thế vì không có tiền mua cám heo. Cám heo ngày càng lên giá, hơn 400 ngàn một bao mà tôi bán một con heo 50 kg được có 2 triệu đồng. Lúc đó đúng là cực khổ.

Bây giờ Covid hết rồi, tôi cũng đi hát lai rai kiếm đồng ra đồng vào, có tiền mua cám cho heo nên cũng đỡ. Nhưng có tiền mua cám heo rồi, tôi lại bị thương lái ép giá heo, mua với giá thấp. Nó đến xem heo, cố tình chê nọ chê kia để ép giá. Tôi tức quá không bán luôn dù heo đã nuôi đủ 5 tháng".

Siu Black nói gì khi bị đàn em hỏi: "Mấy chủ nợ ngày xưa còn đòi nợ chị không?"- Ảnh 2.

Quang Lê nghe vậy liền hỏi: "Tôi muốn hỏi chị Siu một câu hơi tế nhị, mấy chủ nợ ngày xưa còn đòi nợ chị không?".

Siu Black nói: "Họ vẫn đòi chứ nhưng họ biết nên thông cảm cho tôi, rằng tôi không còn show nhiều. Khi nào tôi có tiền, tôi chủ động nhắn tin, gọi điện rồi chuyển tiền cho họ nhưng ít thôi vì bây giờ cũng đâu có nhiều. Số tiền gốc đó giờ tôi vẫn còn nợ vì không trả hết được.

Từ đó tới giờ tôi đâu có hát show nào lớn, chủ yếu đi hát nhà thờ, hát chùa thì cũng đâu làm giá cát-xê được, người ta trả cho bao nhiêu thì nhận bấy nhiêu thôi".

Quang Lê cảm thương Siu Black, liền gợi ý cho đàn chị: "Bây giờ chị Siu làm Vlog thì để số tài khoản bên dưới để khán giả biết được hoàn cảnh của chị có thể tự nguyện giúp đỡ, tặng cho mình mà mình không cần kêu gọi. Nhiều Vlogger làm những chương trình tốn kém cũng để số tài khoản để khán giả thương thì hỗ trợ mỗi người một ít.

Ví dụ, tôi làm chương trình tốn rất nhiều tiền nên để số tài khoản để khán giả ủng hộ, có người cho 50 đô, người cho 10 đô, 5 đô cũng có nhưng góp lại vẫn được. Đây là một thực tế ai cũng đang làm".


*************

Ly hôn nhưng vẫn để chồng cũ ở chung nhà, chị tôi tâm sự lý do khiến cả hai bên nội ngoại ngã ngửa

Tiểu Ngạn

Có vợ chồng nào bỏ nhau rồi mà vẫn ở chung phòng chung nhà với nhau không? Nghe thì “dở hơi” khó tin nhưng tình huống ấy đúng là đang diễn ra ở nhà chị gái tôi đó.

Chị tôi năm nay 29 tuổi, vừa lấy chồng cách đây 8 tháng. Vợ chồng chị yêu nhau 4 năm trời, hiểu nhau đến từng chân tơ kẽ tóc mới dám tổ chức đám cưới. Vậy mà về sống với nhau không lâu họ đã quyết định đường ai nấy đi.

Lúc chị tôi thông báo chuẩn bị ly hôn thì cả bên nội lẫn bên ngoại đều nháo nhào phản đối. Bố mẹ tôi thì hoang mang không hiểu tại sao, còn bố mẹ anh rể thì gào lên đòi lại tiền cưới hỏi. Anh chị chưa có đứa con nào, cũng chưa có thêm tài sản gì chung ngoài căn nhà cũ bố mẹ tôi cho. Xe máy thì mỗi người một chiếc. Ly hôn thì khỏe re không có tranh chấp gì.

8 tháng sống với nhau tôi thấy anh chị chẳng có mâu thuẫn gì ghê gớm. Ban ngày 2 người cùng đi làm, tối về nấu cơm ăn chung hoặc tạt qua bên nội ngoại ăn ké. Tối anh chị đèo nhau đi chơi, cà phê, shopping. Tôi thấy họ thoải mái và khá chill chứ không than thở “vỡ mộng” như nhiều cặp đôi khác.

Chính vì bề ngoài anh chị tỏ ra bình thường nên ai cũng kinh ngạc khi họ nộp đơn ly hôn. Tôi tò mò nên gặng hỏi mãi chị mới chịu nói. Chị bảo chồng là một thằng “hèn”, bị bắt quả tang ngoại tình mà không dám thừa nhận.

Thì ra anh rể lén lút cặp kè với con gái của sếp! Cô tiểu tam kia cũng có bạn trai rồi. Cậu bạn trai phát hiện bị “cắm sừng” nên tới tận công ty để chửi mắng anh rể. Dĩ nhiên là anh rể chối không dám nhận có quan hệ tình cảm với cô gái kia. Thế là anh bị bạn trai của cô ta đánh cho một trận ngay trước mặt bao người. Sau vụ ầm ĩ đó thì anh rể bị sếp đuổi việc.

Lúc chuyện này vỡ lở ra thì anh chị mới cưới nhau được 3 tháng. Chị ngậm đắng nuốt cay giữ bí mật cho chồng. Anh rể quỳ xuống xin lỗi chị và hứa hẹn không tái phạm nữa nên chị tôi cũng không làm căng thêm nữa. Suốt mấy tháng anh thất nghiệp, một mình chị tôi gồng gánh kinh tế gia đình. May mà chưa có con nên chi phí cũng không đội lên là bao, nhưng chị phát hiện ra anh ở nhà “cắm sừng” chị thêm lần nữa nên mới quyết ly hôn cho rảnh nợ.

Tôi đến nể anh rể vì “điếc không sợ súng”. 4 năm yêu chị tôi không hiểu anh đã lừa dối sau lưng chị bao nhiêu lần nữa? Vợ vừa tha thứ cho chưa được bao lâu đã lại ngựa quen đường cũ. Đúng là quen thói trăng hoa thì vợ đẹp đến đâu cũng không bỏ được trò “ăn vụng”.

Chị tôi nhờ luật sư làm thủ tục ly hôn càng nhanh càng tốt. Sau hơn 1 tháng thì tất cả xong xuôi. Chị bảo chị sẽ tiếp tục ở riêng nên không quay về sống chung với bố mẹ. Tôi sợ chị buồn nên bảo dọn qua ở cùng chị một thời gian, nhưng chị xua tay nói tâm lý chị rất ổn, không cần ai an ủi hay chia buồn.

Ly hôn nhưng vẫn để chồng cũ ở chung nhà, chị tôi tâm sự lý do khiến cả hai bên nội ngoại ngã ngửa - Ảnh 1.

Chị là người phụ nữ mạnh mẽ nên gặp biến cố gì cũng vượt qua rất nhanh. Chị bảo yêu với cưới là 2 chuyện hoàn toàn khác nhau. Bản thân chị thấy thất vọng chút thôi chứ cũng không tiếc nuối gì cả. Sau này nếu gặp người tốt hơn thì chị vẫn sẽ cưới thêm lần nữa.

Với chị thì anh rể không phải người xấu, trừ chuyện thích tán tỉnh gái lạ bên ngoài ra thì anh đối xử với chị tôi rất tốt. Hơn nữa bị đuổi việc sau khi cặp kè với con gái sếp đã là hình phạt khiến anh rể mất mặt lắm rồi, chị tôi cũng hài lòng với hậu quả mà chồng cũ phải gánh chịu.

Thấy chị mình vẫn ổn nên tôi yên tâm đi du lịch với hội bạn thân. Chúng tôi đã lên kế hoạch đi Hàn Quốc từ cách đây nửa năm, giờ bỏ ngang thì tôi cũng tiếc đứt ruột.

Sau 1 tuần du lịch trở về, tôi mang quà sang cho chị thì phát hiện chồng cũ của chị vẫn ở đó. Lần này tôi còn sốc hơn cả lúc chị đòi ly hôn, vì “cựu” anh rể vẫn ở chung phòng với chị! Chỉ có cái là chị tôi ngủ trên giường còn anh thì nằm ở dưới đất.

Tôi bắt chị giải thích rõ ràng không thì sẽ mách bố mẹ. Chị gái bảo mách bố mẹ cũng chẳng sao, vì chị không làm gì khuất tất cả.

Lý do chị vẫn để chồng cũ ở lại nhà là vì “cựu” anh rể đang nợ chị tôi một khoản tiền lớn. Anh nói vay để làm ăn sau khi thất nghiệp. Ban đầu chị tôi cũng định cho chồng luôn không đòi nhưng sau phát hiện ra anh dám cả gan đem tiền đi nuôi “phòng nhì” nên chị bắt ký giấy vay nợ.

Nhìn con số nửa tỷ mà tôi “lác mắt”. Vợ cày cuốc bục mặt ra mới kiếm được từng đó, thế mà chồng đem mồ hôi nước mắt của vợ đi cho gái lạ ăn chơi. Dĩ nhiên là không thể chấp nhận được rồi!

Mặc dù biết rõ nhà chồng cũ ở đâu nhưng chị tôi vẫn lo anh “xù nợ” nên muốn anh phải xuất hiện trong tầm mắt. Việc ăn uống thì chồng cũ tự lo, điện nước cũng phải chia đôi với chị. Giấy tờ cá nhân của anh được chị tôi giữ hộ. Khi nào trả xong nợ thì chị trả lại đồ cho anh.

“Cựu” anh rể cũng ngượng nghịu bảo tôi rằng anh sắp gom đủ để trả cho chị rồi. Anh liều bỏ vốn đi chơi chứng khoán, không ngờ lại lãi được trăm triệu. Cộng thêm một khoản hoa hồng anh môi giới bán nhà hộ người quen, giờ còn thiếu chừng 200 triệu nữa.

Cũng may anh ấy là người có lòng tự trọng nên chị tôi yêu cầu gì anh cũng ngoan ngoãn nghe theo. Lúc nhận quyết định ly hôn từ tòa án xong anh rể cũng ân hận lắm, nhưng anh biết không còn tư cách níu kéo van xin chị tôi nên anh đành thôi. Khi chị tôi đề nghị anh ở lại chung nhà đến khi trả nợ xong thì anh mừng lắm, nghĩ sẽ có cơ hội làm lại từ đầu với chị. Song chị tôi bảo hết nợ là cắt đứt quan hệ, nên giờ anh cũng chỉ biết gom tiền bù lại cho chị thôi.

Nghe xong tự dưng tôi thấy tội nghiệp anh rể. Cơ mà anh ấy mắc lỗi sai quá nhiều rồi, có mười cái miệng cũng không biện minh được.

Về nhà tôi kể hết với mẹ những chuyện mà chị gái phải trải qua trong mấy tháng hôn nhân ngắn ngủi. Biết rõ đầu đuôi xong mẹ tôi bực lắm, gọi thẳng sang nhà thông gia cũ để đòi tiền hộ con gái. Y như tôi đoán trước rằng bố mẹ anh rể sốc ngược sốc xuôi, không tin con trai mình là thằng lăng nhăng tồi tệ như thế.

Dù chị gái dặn nhờ tôi giữ kín nhưng tôi không muốn chị tiếp tục ở chung với người chồng cũ ấy nữa. Ly hôn xong là thôi, sống chung phòng chung nhà với nhau người khác biết lại dị nghị. Tôi làm vậy có đúng không chị em?


************

Thót tim máy bay chở khách Mỹ bay cách mặt đất chỉ… 160 m

Bằng Hưng

Vụ việc xảy ra rạng sáng 19-6 (giờ địa phương), liên quan đến chiếc Boeing 737-800 của hãng Southwest Airlines (Mỹ). Thông tin vừa được công bố hôm 21-6.

The Guardian mô tả thời điểm đó, chuyến bay mang số hiệu 4069 đang trên hành trình từ sân bay ở TP Las Vegas, bang Nevada đến sân bay Will Rogers World ở TP Oklahoma, bang Oklahoma. Không rõ trên máy bay chở bao nhiêu hành khách và thành viên phi hành đoàn.

Dữ liệu chuyến bay từ Flightradar24.com cho hay lúc bay qua khu dân cư Yukon, cách sân bay Will Rogers World khoảng 14 km, chiếc Boeing 737-800 bất ngờ hạ xuống độ cao nguy hiểm khi chỉ còn cách mặt đất 160 m.

Thót tim máy bay chở khách Mỹ bay cách mặt đất chỉ… 160 m - Ảnh 1.

Một chiếc máy bay của Southwest Airlines. Ảnh minh họa: ZUMA Press, Inc./Alamy

Tình huống bất thường khiến một số cư dân sống tại Yukon giật mình tỉnh giấc tưởng như có "bức tường gió".

"Tôi nghe thấy tiếng vù vù. Lúc đó, tôi đang nửa tỉnh nửa mơ. Tôi cứ tưởng một cơn bão đang ập tới" – ông Spencer Basoco, sống gần trường trung học Yukon, nơi chuyến bay được cho là đã hạ độ cao xuống thấp nhất, chia sẻ.

Một cư dân khác kể lại vụ việc trên Facebook: "Tiếng ầm ầm đánh thức tôi dậy và tôi nghĩ nó sẽ ập vào nhà mình".

Theo CNN, một nhân viên kiểm soát không lưu tại sân bay đã đưa ra cảnh báo về độ cao cho phi hành đoàn trên máy bay mang số hiệu 4069, hỏi xem phi công có "ổn" hay không .

Cuối cùng, máy bay đã lấy lại được độ cao và hạ cánh an toàn xuống sân bay và không có ai bị thương.

Phát ngôn viên của hãng hàng không Southwest Airlines thừa nhận sự cố, đồng thời nhấn mạnh họ luôn đặt sự an toàn của hành khách và phi hành đoàn lên hàng đầu.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết đã nắm được vụ việc và đang tiến hành điều tra.

Vụ việc mới nhất xảy ra trong bối cảnh FAA vẫn đang tiến hành điều tra chuyến bay mang số hiệu 2786 của hãng Southwest Airlines suýt lao xuống biển hôm 11-4.

Bloomberg cho hay chiếc Boeing 737 Max 8 đã giảm độ cao đột ngột với vận tốc hơn 1.200 m/phút xuống vị trí chỉ cách mặt biển khoảng 183 m ở ngoài khơi quần đảo Hawaii.

Thảm hoạ suýt xảy ra được cho là do cơ trưởng đã giao cho cơ phó "ít kinh nghiệm" điều khiển máy bay.


************

Tương lai của Charlotte và Louis: Quyết định táo bạo của vợ chồng Thân vương William dành cho 2 con út

Ái Vi

Theo tờ Daily Mail, Vương tôn nữ Charlotte và Vương tôn Louis có thể sẽ được "khuyến khích không trở thành thành viên hoàng gia cấp cao". Quyết định này được đưa ra sau những ảnh hưởng không tốt đẹp từ việc Vương tử Harry rời khỏi vai trò thành viên hoàng gia cấp cao vào năm 2020.

Tương lai của Charlotte và Louis: Quyết định táo bạo của vợ chồng Thân vương William dành cho 2 con út - Ảnh 1.

Chia sẻ với Daily Mail, một nguồn tin thân cận cho biết: "Giả định hiện tại là hai con út của vợ chồng Thân vương William sẽ tự mình tạo dựng sự nghiệp. Họ sẽ được khuyến khích không trở thành thành viên hoàng gia cấp cao".

Trước đó, một bài báo trên Daily Mail cho biết Thân vương William không chỉ đồng ý với định hướng tinh giản chế độ quân chủ của Vua Charles III mà còn muốn tiến xa hơn. Theo đó, Hoàng tử William có thể sẽ không để bất kỳ ai khác trở thành thành viên hoàng gia cấp cao, bao gồm cả hai con út của mình.

Nguồn tin này cũng nhận định: "Điều này hoàn toàn đúng. George tất nhiên là không còn lựa chọn nào khác, nhưng Charlotte và Louis luôn được giữ khoảng cách với cuộc sống hoàng gia. Các bé được tiếp xúc với công chúng ở mức tối thiểu nhất có thể. Đây là một chiến lược có chủ đích để Charlotte và Louis tự quyết định vận mệnh của mình".

Tương lai của Charlotte và Louis: Quyết định táo bạo của vợ chồng Thân vương William dành cho 2 con út - Ảnh 2.

Đồng tình với bài báo, một người bạn của vợ chồng William - Kate cho biết: "Ai cũng biết William đã suy sụp như thế nào sau khi mối quan hệ với Harry bị phá vỡ. Mặc dù William hoàn toàn đổ lỗi cho Meghan và Harry, nhưng anh ấy tất nhiên cũng hiểu rằng toàn bộ hệ thống, nơi một trong những đứa con của bạn kém quan trọng hơn những đứa con khác do thứ tự ra đời, đóng một vai trò rất lớn trong những gì đã xảy ra".

"Có một lập luận hoàn toàn hợp lý rằng nếu bạn được sinh ra trong Hoàng gia, điều hợp lý cần làm là rời khỏi đó. Lý luận tương tự cũng áp dụng cho các con của anh ấy. Anh ấy không muốn đẩy các con vào một cỗ máy sẽ khiến mọi người đau khổ", người bạn chia sẻ thêm.

Nguồn tin này cho biết thêm: "William và Catherine rất yêu thương các con. Toàn bộ cuộc sống của họ là dành cho các con. Tôi nghĩ họ muốn tìm ra một giải pháp thiết thực cho vấn đề 'người thừa kế dự bị' đã ám ảnh Hoàng gia qua nhiều thế hệ".

Tương lai của Charlotte và Louis: Quyết định táo bạo của vợ chồng Thân vương William dành cho 2 con út - Ảnh 3.

Vào cuối tuần trước, Vương tôn George (10 tuổi), Vương tôn nữ Charlotte (9 tuổi) và Vương tôn Louis (6 tuổi) đã có màn xuất hiện trước công chúng đầu tiên trong năm 2024. Bộ ba hoàng gia nhí đã khiến người hâm mộ bất ngờ khi xuất hiện tại sự kiện Trooping the Color năm nay.

Không chỉ đánh dấu lần đầu xuất hiện trước công chúng trong năm, sự kiện Trooping the Color ngày 15/6 còn là lần đầu tiên Vương phi xứ Wales xuất hiện trước công chúng sau khi thông báo mắc ung thư. Vương phi Kate được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vào đầu năm nay sau khi trải qua cuộc phẫu thuật ổ bụng hồi tháng 1. Vương phi tiết lộ tình trạng bệnh vào tháng 3. Đến ngày 14/6, Vương phi Kate xác nhận sẽ tham dự sự kiện Trooping the Color diễn ra vào ngày hôm sau, đồng thời cập nhật về tình hình sức khỏe. Trong thông báo, Vương phi cho biết cô "đang hồi phục tốt" nhưng "vẫn chưa khỏi bệnh hoàn toàn".

Theo Daily Mail


************

Cuộc đua sống còn của Nhật Bản - Hàn Quốc

Hải Ngọc

Chiến dịch vận động tranh cử vị trí thống đốc thủ đô Tokyo - Nhật Bản vừa khởi động hôm 20-6. Trụ cột chính sách của 2 ứng viên sáng giá nhất - đương kim Thống đốc Yuriko Koike và người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng Renho - đều là tăng cường hỗ trợ việc nuôi dưỡng trẻ em để thúc đẩy tỉ suất sinh.

Năm ngoái, Nhật Bản chỉ ghi nhận 727.277 ca sinh, số lượng thấp kỷ lục - theo thống kê được Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi công bố hôm 7-6. Tỉ suất sinh của nước này từ 1,26 còn 1,20 (Tokyo là 0,99) - quá thấp so với mức 2,1 cần thiết để dân số được ổn định.

Số ca tử vong lại vượt qua số ca sinh - riêng năm 2023 có 1,57 triệu ca tử vong, hơn gấp đôi số ca sinh - trong khi số trường hợp kết hôn giảm xuống dưới 500.000 lần đầu tiên trong vòng 90 năm.

Theo đài CNBC, Viện Nghiên cứu dân số và an sinh xã hội quốc gia Nhật Bản dự báo dân số nước này sẽ giảm 30%, từ 123,9 triệu dân hiện nay còn 87 triệu vào năm 2070, với 40% công dân trên 65 tuổi.

Cuộc đua sống còn của Nhật Bản - Hàn Quốc - Ảnh 1.

Người cao tuổi và trẻ em tại một sự kiện ở thủ đô Tokyo - Nhật Bản hôm 26-5. Ảnh: REUTERS

Chính phủ Nhật Bản đang triển khai hàng loạt chương trình để cứu vãn tình hình, như mở rộng các cơ sở chăm sóc trẻ, trợ cấp nhà ở cho các bậc phụ huynh và thậm chí ở một số thị trấn, các cặp đôi được trả tiền để sinh con.

Thủ đô Tokyo còn áp dụng một chiến thuật mới: Trình làng một ứng dụng hẹn hò do chính quyền quản lý, với sự hỗ trợ mai mối của trí tuệ nhân tạo (AI). Báo Asahi đưa tin ứng dụng trên có tên "Tokyo Futari Story" (tạm dịch: Câu chuyện cặp đôi Tokyo) và được chính quyền thành phố đầu tư 1,28 triệu USD.

Cuộc đua ở Hàn Quốc khốc liệt không kém khi Tổng thống Yoon Suk-yeol hôm 19-6 công bố nước này đang trong "tình trạng khẩn cấp quốc gia về nhân khẩu học".

Theo hãng tin Yonhap, tỉ suất sinh của Hàn Quốc năm 2023 thấp kỷ lục, chỉ 0,72, khiến những cảnh báo tuyệt chủng đối với đất nước 51 triệu dân này càng cấp bách.

Tổng thống Yoon đã vạch ra 3 lĩnh vực chính để tăng tỉ suất sinh, bao gồm cân bằng công việc - đời sống, cải thiện hệ thống chăm sóc trẻ và giải quyết tốt hơn tình trạng thiếu nhà ở.

Một số biện pháp cụ thể là kéo dài thời gian nghỉ thai sản, áp dụng giờ làm việc linh hoạt, hỗ trợ các công ty có nhân viên nghỉ thai sản, tăng cường các chương trình sau giờ học để giảm tải cho phụ huynh… Ngoài ra, những gia đình có con mới sinh được ưu tiên phân phối nhà hoặc vay lãi suất thấp để mua nhà cũng như được ưu đãi thuế.


***********

Nóng: Công an truy tìm đối tượng liên quan vụ việc nghiêm trọng ở huyện Đông Anh, Hà Nội

Minh Ngọc - Văn Đức

Đối tượng Nguyễn Văn Môn, sinh năm 1985 ở thôn Hà Khê, xã Vân Hà, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Theo cơ quan công an, đối tượng Môn thường đi nhặt phế liệu khắp xã và các xã lân cận. Dáng người bình thường, đi hơi gù, chân trái có tật, đi hơi lết, cao khoảng 1m65.

Nóng: Công an truy tìm đối tượng liên quan vụ việc nghiêm trọng ở huyện Đông Anh, Hà Nội - Ảnh 1.

Hình ảnh đối tượng Môn do công an cung cấp

Vậy ai nhìn thấy đối tượng này thì báo cho lực lượng công an gần nhất hoặc công an xã Vân Hà.

Đồng chí Đạt - Phó công an xã Vân Hà, số điện thoại: 0986204363

Đồng chí Công - cán bộ công an xã Vân Hà, số điện thoại: 0946714113.

Nóng: Công an truy tìm đối tượng liên quan vụ việc nghiêm trọng ở huyện Đông Anh, Hà Nội - Ảnh 2.

Đối tượng thường đi nhặt ve chai ở khu vực

Vào ngày hôm qua (21/6), người dân thôn Hà Khê, xã Vân Hà, huyện Đông Anh, xôn xao vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn. Nạn nhân là một phụ nữ (gọi đối tượng Môn là cậu ruột).

Theo thông tin chia sẻ, khoảng 19h tối cùng ngày, mẹ của nạn nhân đến nhà Môn tìm con gái nhưng thấy khóa cửa nên đã vào bên trong để tìm thì phát hiện nạn nhân tử vong. Ngay sau đó sự việc được trình báo đến cơ quan chức năng.

Trưa 22/6, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Anh Dũng, Chủ tịch UBND huyện Đông Anh, cho biết, ngay sau khi tiếp nhận vụ việc, tối hôm qua (21/6) cơ quan công an huyện đã vào cuộc, hiện chưa có báo cáo cụ thể và sẽ thông tin sau.

Được biết, đối tượng Môn là cậu ruột của nạn nhân. Môn ở với mẹ, hàng ngày đi nhặt ve chai, thi thoảng nạn nhân có đến nhà cậu chơi. Cách đây 3 ngày, hàng xóm từng gặp nạn nhân ở khu vực này.


************
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 26
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 27
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 28
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 29
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 30
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 31
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 32
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 33
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 34
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 35
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 36
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 37


**********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 23 - 6 -2024:

xxx


hcm-damtac-aochoang

************

Kẻ sát hại cô gái trẻ chiều 29 Tết Giáp Thìn sắp hầu tòa

Công Thư

Sau khi lừa chị T. qua phòng mình, Khoa đã sát hại nạn nhân, rồi tiếp tục thực hiện hành loạt hành vi phạm tội sau đó.

TAND thành phố Hồ Chí Minh đã lên lịch xét xử bị cáo Nguyễn Đăng Khoa (25 tuổi, quê tỉnh Tiền Giang, tạm trú thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh) về các tội Giết người, Hiếp dâm, Cướp tài sản.

Bị can Khoa là hung thủ sát hại, rồi phân xác phi tang cô gái trẻ vào ngày 29 Tết Giáp Thìn, gây phẫn nộ dư luận.

Phiên tòa xét xử bị can Khoa dự kiến diễn ra vào sáng 9/7, do Thẩm phán Trương Công Huấn làm chủ tọa.

Hồ sơ điều tra - Kẻ sát hại cô gái trẻ chiều 29 Tết Giáp Thìn sắp hầu tòa

Bị can Nguyễn Đăng Khoa tại cơ quan điều tra.

Lợi dụng lòng tốt của nạn nhân rồi ra tay sát hại

Theo nội dung vụ án, Khoa và chị V.T.T. (SN 1999, quê huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai) ở cùng khu nhà trọ trên đường Quang Trung (phường Tăng Nhơn Phú B, thành phố Thủ Đức). Phòng của Khoa ở dãy đối diện với của phòng chị T..

Nguyễn Đăng Khoa không có nghề nghiệp ổn định, chỉ học hết lớp 10 thì nghỉ học và mê chơi game. Dịp tết Nguyên đán vừa qua, do không có tiền tiêu xài nên Khoa nảy sinh ý định cướp tài sản. Nạn nhân mà Khoa nhắm đến là chị T., người ở cùng khu trọ với Khoa.

Ngày 8/2 (tức 29 Tết Nguyên Đán), Khoa thấy chị T. ở phòng một mình và đang chuẩn bị đồ để về nhà đón Tết cùng gia đình. Khoa lấy lý do phải dịch chuyển tủ quần áo trong phòng nên nhờ chị T. qua phụ, thực chất là lừa nạn nhân qua phòng để thực hiện ý định tội ác.

Tin tưởng, chị T. đi qua phòng Khoa. Khi chị T. vừa bước vào phòng, Khoa khóa trái cửa từ bên trong, uy hiếp, dùng vũ lực khống chế và dùng dao tấn công, sát hại chị T..

Sau khi giết nạn nhân, Khoa lục cướp đi một số tài sản của chị T. gồm: 1 lắc vàng, 3 nhẫn vàng, 1 ĐTDĐ IPhone 12 Pro, 11 sợi dây chuyền vàng, 1 đôi bông tai vàng và 3 triệu đồng tiền mặt. Tiếp đến, Khoa thực hiện hành vi đồi bại với chị T..

Để che giấu tội ác, Khoa đã phi tang thi thể chị T. cho vào các túi nilon và quăng xuống mép kênh ven đường đi vào Khu công nghệ cao, thuộc địa bàn phường Tăng Nhơn Phú A (thành phố Thủ Đức).

Thực hiện xong hành vi tội ác, Khoa mang một số tài sản cướp được đem bán và đem theo một số món nữ trang chưa bán được, đón xe khách về nhà bạn gái tại xã Cát Khánh (huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) chơi Tết.

Khi chị T. không về quê ăn Tết Nguyên đán, gia đình tìm kiếm khắp nơi nhưng không thấy. Đến chiều 9/2 (tức 30 Tết), chị ruột của chị T. đến Công an phường Tăng Nhơn Phú B trình báo sự việc và đề nghị giúp đỡ, tìm kiếm.

Gây án xong, vẫn ung dung về nhà bạn gái chơi

Công an phường Tăng Nhơn Phú B đã cử lực lượng xuống nhà trọ để xác minh thông tin và cùng với người nhà chị T. kiểm tra bên trong phòng trọ số 4, ghi nhận xe mô tô, quần áo, đồ dùng cá nhân vẫn còn trong phòng trọ, không có sự xáo trộn bất thường.

Trích xuất camera tại khu trọ, ghi nhận chị T. không ra khỏi phòng trọ từ khoảng 14h ngày 8/2 (tức 29 Tết). Thông tin về việc chị T. mất tích cũng được Công an thành phố Thủ Đức tổng hợp, báo cáo lãnh đạo Công an Thành phố Hồ Chí Minh.

Từ kết quả báo cáo của Công an Thành phố Thủ Đức, Ban Giám đốc Công an Thành phố Hồ Chí Minh nhận định vụ việc, có nghi vấn nạn nhân bị xâm hại. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, Công an Thành phố Hồ Chí Minh xác định được Nguyễn Đăng Khoa là đối tượng gây án nên tiến hành truy bắt.

Đến ngày 13/2, lực lượng công an đã bắt giữ được Khoa khi đang lẩn trốn tại xã Cát Khánh, huyện Phù Cát. Đối tượng Khoa thừa nhận toàn bộ hành vi và chỉ điểm nơi vứt xác nạn nhân.

Ngày 14/2, Cơ quan CSĐT Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam để điều tra đối với Nguyễn Đăng Khoa về các tội Cướp tài sản, Giết người, Hiếp dâm.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.


**********

Rò rỉ bản tường trình của các sư cô tố Thích Chân Quang lạm dụng tình dục

Tran Nha

BÀ RỊA-VŨNG TÀU, Việt Nam (NV) – Vài ngày sau khi bị Giáo Hội Phật Giáo CSVN (giáo hội quốc doanh) cấm thuyết giảng dưới mọi hình thức trong hai năm, Thượng Tọa Thích Chân Quang tiếp tục bị một số sư cô tố giác ông ta lạm dụng tình dục.

Sư Chân Quang, trụ trì thiền tôn Phật Quang ở tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, lâu nay gây tranh cãi với việc hù dọa Phật tử về thuyết nhân quả để họ cúng dường thật nhiều cho chùa của ông.

Thượng Tọa Thích Chân Quang đang bị áp lệnh cấm thuyết giảng hai năm. (Hình: Báo Giác Ngộ)

Trong văn bản rò rỉ hôm 22 Tháng Sáu, một nhóm sáu sư cô tự nhận có thời gian tu tập tại Thiền Tôn Phật Quang, quyết định công khai danh tính và tố giác ông Chân Quang “có hành vi dâm dục trong suốt thời gian dài mà không bị phát giác.”

Theo mô tả của các nạn nhân, ông Chân Quang hỏi thăm các sư cô về “sinh lý,” “ngực lớn”…

Bản tường trình của các sư cô cho rằng bên cạnh những lời nói dụ dỗ, ông Chân Quang còn có các hành vi như sờ soạng ngực, cưỡng hôn, cầm tay sư cô đặt vào bộ phận sinh dục của ông, thậm chí xâm hại tình dục một sư cô rồi sau đó đưa nạn nhân 10 triệu đồng ($392) để đi phá thai tại bệnh viện Từ Dũ ở Sài Gòn…

Các sư cô trong vụ này cũng lý giải chuyện nhiều nữ đệ tử của ông Chân Quang lần lượt bị ông này xâm hại ngay tại thiền tôn “vì quá sợ thầy [Chân Quang] mà phải nghe lời và sau đó phải giữ im lặng.”

“…Nếu như một người [nạn nhân] dám nói ra [vụ việc thì] sẽ lập tức bị đuổi khỏi chùa và cũng không một ai tin tưởng, vì các đệ tử vốn rất kính trọng và tin thầy,” bản tường trình viết.

Ngoài ra, các sư cô cho biết thêm sau mỗi vụ xâm hại tình dục, ông Chân Quang đều “năn nỉ,” yêu cầu nạn nhân “giữ gìn uy tín cho thầy và cho Phật pháp.”

Trước cáo buộc nêu trên, hôm 19 Tháng Sáu, theo báo Thanh Niên, lệnh cấm thuyết giảng còn bao gồm việc ông Chân Quang không được tổ chức các sự kiện tập trung đông người tại Thiền Tôn Phật Quang cũng như ở các địa điểm khác.

Chỉ thị của Giáo Hội Phật Giáo CSVN cũng yêu cầu Thiền Tôn Phật Quang và sư Chân Quang phải “thu hồi tất cả các phái quy y tam bảo có nội dung tự sửa một trong năm giới không đúng với giới luật ngũ giới của Đức Phật.” Ngoài ra, sư Chân Quang còn bị buộc gỡ bỏ tất cả các bài thuyết giảng “gây hoang mang trong xã hội” trên mạng xã hội.

Lệnh cấm nêu trên được coi là đòn giáng mạnh vào “thu nhập” của sư Chân Quang.

Một phần trong bản tường trình cáo buộc sư Thích Chân Quang lạm dụng tình dục một số sư cô tại tại thiền tôn Phật Quang ở tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu mà ông này làm trụ trì. (Hình: Chụp qua màn hình)

Thời điểm đó, mạng xã hội xuất hiện đơn tố cáo sư Thích Chân Quang của ông Thái Phương, chúng trưởng của Đạo Tràng Phật Đắc tỉnh Đắk Lắk.

Trong lá đơn, ông Thái Phương cáo buộc sư Chân Quang “có âm mưu gây hại đến an ninh quốc gia,” “huấn luyện Đạo Tràng thành robot không có trái tim con người, bất chấp tất cả để làm theo mệnh lệnh của ông…”

Ông Chân Quang còn bị cho là biến Đạo Tràng thành “đội quân khủng bố chuyên nghiệp” để ‘đánh đập, bắt cóc, hăm dọa…” đối với những ai chống lại Thích Chân Quang. (N.H.K)


*************

"Công chúa xinh đẹp nhất châu Âu" hiếm hoi xuất hiện sau khi nhập ngũ, visual phát sáng khiến nhiều người xuýt xoa

Thanh Lê

Vào ngày 19/6 vừa qua, hoàng gia Tây Ban Nha tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm ngày lên ngôi của Vua Felipe VI. Theo đó, cả gia đình Vua Felipe VI đã đến thăm Phòng trưng bày Bộ sưu tập Hoàng gia cùng với 40 bạn trẻ đến từ các vùng khác nhau của Tây Ban Nha cũng nhu tham dự buổi hòa nhạc Ara Malikian tại Cung điện Hoàng gia nhân dịp đặc biệt này.

Công chúa xinh đẹp nhất châu Âu hiếm hoi xuất hiện sau khi nhập ngũ, visual phát sáng khiến nhiều người xuýt xoa - Ảnh 1.

Gia đình Vua Felipe VI tại lễ kỷ niệm

Trong những sự kiện này, Vua Felipe và Hoàng hậu Letizia cùng hai con gái của mình là Công chúa Leonor và Công chúa Sofia. Trong đó, sự xuất hiện của Công chúa Leonor (18 tuổi), người được mệnh danh là "Công chúa xinh đẹp nhất châu Âu" và cũng là Nữ hoàng tương lai của Tây Ban Nha đã ngay lập tức thu hút sự chú ý của truyền thông.

Xuất hiện trước công chúng, Công chúa Leonor, người hiện đang hoàn thành khóa huấn luyện quân sự tại Học viện Quân sự Zaragoza ở miền Bắc Tây Ban Nha, trông thật nổi bật và nữ tính trong bộ đồ váy màu xanh nhạt, điểm xuyết các chi tiết ren cùng lối trang điểm tinh tế, tươi tắn.

Công chúa xinh đẹp nhất châu Âu hiếm hoi xuất hiện sau khi nhập ngũ, visual phát sáng khiến nhiều người xuýt xoa - Ảnh 2.

Công chúa xinh đẹp nhất châu Âu hiếm hoi xuất hiện sau khi nhập ngũ, visual phát sáng khiến nhiều người xuýt xoa - Ảnh 3.

Công chúa Leonor (thứ 2, từ trái sang) nổi bật tại sự kiện Kỷ niệm 10 năm lên ngôi của Vua Felipe VI

"Công chúa xinh đẹp nhất châu Âu" nổi bật khi xuất hiện bên cạnh em gái của mình là Công chúa Sophia

Được biết, đây là một trong số ít những lần cô xuất hiện trước công chúng kể từ khi chính thức tham gia khóa huấn luyện quân sự. Tuy nhiên, nàng công chúa 18 tuổi vẫn cho thấy sức hút lớn của mình khi những hình ảnh của cô tại sự kiện liên tục được chia sẻ và xuất hiện trên các mặt báo. Mặc dù vậy, Hoàng gia Tây Ban Nha cho biết mục tiêu chính của Công chúa Leonor hiện tại vẫn là hoàn thành khóa học quân sự và đảm nhận các nhiệm vụ hoàng gia bên cạnh gia đình của mình.

Công chúa xinh đẹp nhất châu Âu hiếm hoi xuất hiện sau khi nhập ngũ, visual phát sáng khiến nhiều người xuýt xoa - Ảnh 5.

Gia đình Vua Felipe VI trên Ban công Cung điện vào sáng ngày 19/06

Nguồn: Dailymail


***********

Siu Black nói gì khi bị đàn em hỏi: "Mấy chủ nợ ngày xưa còn đòi nợ chị không?"

Tùng Ninh

Vừa qua, tại cuộc trò chuyện cùng danh hài Thúy Nga và ca sĩ Quang Lê, Siu Black đã chia sẻ về giai đoạn khó khăn, không còn tiền, phải đi nuôi heo của mình.

Cô nói: "Nuôi heo khổ lắm nhưng không sao. Người ta nói tay làm hàm nhai, phải có làm thì mới có ăn, cứ làm đi đã.

Siu Black nói gì khi bị đàn em hỏi: "Mấy chủ nợ ngày xưa còn đòi nợ chị không?"- Ảnh 1.

Bây giờ còn đỡ rồi đó, đợt Covid, đêm nào tôi cũng khóc. Lúc đó tôi không đi hát, cứ ở nhà, không có một đồng nào trong người. Vì thế nên tôi không có tiền mua cám heo, chẳng ai cho.

Tôi phải làm đủ mọi cách để nuôi được heo. Tôi ra vườn chặt thân cây chuối, đem ra nấu với muối để cho heo ăn. Tôi phải làm thế vì không có tiền mua cám heo. Cám heo ngày càng lên giá, hơn 400 ngàn một bao mà tôi bán một con heo 50 kg được có 2 triệu đồng. Lúc đó đúng là cực khổ.

Bây giờ Covid hết rồi, tôi cũng đi hát lai rai kiếm đồng ra đồng vào, có tiền mua cám cho heo nên cũng đỡ. Nhưng có tiền mua cám heo rồi, tôi lại bị thương lái ép giá heo, mua với giá thấp. Nó đến xem heo, cố tình chê nọ chê kia để ép giá. Tôi tức quá không bán luôn dù heo đã nuôi đủ 5 tháng".

Siu Black nói gì khi bị đàn em hỏi: "Mấy chủ nợ ngày xưa còn đòi nợ chị không?"- Ảnh 2.

Quang Lê nghe vậy liền hỏi: "Tôi muốn hỏi chị Siu một câu hơi tế nhị, mấy chủ nợ ngày xưa còn đòi nợ chị không?".

Siu Black nói: "Họ vẫn đòi chứ nhưng họ biết nên thông cảm cho tôi, rằng tôi không còn show nhiều. Khi nào tôi có tiền, tôi chủ động nhắn tin, gọi điện rồi chuyển tiền cho họ nhưng ít thôi vì bây giờ cũng đâu có nhiều. Số tiền gốc đó giờ tôi vẫn còn nợ vì không trả hết được.

Từ đó tới giờ tôi đâu có hát show nào lớn, chủ yếu đi hát nhà thờ, hát chùa thì cũng đâu làm giá cát-xê được, người ta trả cho bao nhiêu thì nhận bấy nhiêu thôi".

Quang Lê cảm thương Siu Black, liền gợi ý cho đàn chị: "Bây giờ chị Siu làm Vlog thì để số tài khoản bên dưới để khán giả biết được hoàn cảnh của chị có thể tự nguyện giúp đỡ, tặng cho mình mà mình không cần kêu gọi. Nhiều Vlogger làm những chương trình tốn kém cũng để số tài khoản để khán giả thương thì hỗ trợ mỗi người một ít.

Ví dụ, tôi làm chương trình tốn rất nhiều tiền nên để số tài khoản để khán giả ủng hộ, có người cho 50 đô, người cho 10 đô, 5 đô cũng có nhưng góp lại vẫn được. Đây là một thực tế ai cũng đang làm".


*************

Ly hôn nhưng vẫn để chồng cũ ở chung nhà, chị tôi tâm sự lý do khiến cả hai bên nội ngoại ngã ngửa

Tiểu Ngạn

Có vợ chồng nào bỏ nhau rồi mà vẫn ở chung phòng chung nhà với nhau không? Nghe thì “dở hơi” khó tin nhưng tình huống ấy đúng là đang diễn ra ở nhà chị gái tôi đó.

Chị tôi năm nay 29 tuổi, vừa lấy chồng cách đây 8 tháng. Vợ chồng chị yêu nhau 4 năm trời, hiểu nhau đến từng chân tơ kẽ tóc mới dám tổ chức đám cưới. Vậy mà về sống với nhau không lâu họ đã quyết định đường ai nấy đi.

Lúc chị tôi thông báo chuẩn bị ly hôn thì cả bên nội lẫn bên ngoại đều nháo nhào phản đối. Bố mẹ tôi thì hoang mang không hiểu tại sao, còn bố mẹ anh rể thì gào lên đòi lại tiền cưới hỏi. Anh chị chưa có đứa con nào, cũng chưa có thêm tài sản gì chung ngoài căn nhà cũ bố mẹ tôi cho. Xe máy thì mỗi người một chiếc. Ly hôn thì khỏe re không có tranh chấp gì.

8 tháng sống với nhau tôi thấy anh chị chẳng có mâu thuẫn gì ghê gớm. Ban ngày 2 người cùng đi làm, tối về nấu cơm ăn chung hoặc tạt qua bên nội ngoại ăn ké. Tối anh chị đèo nhau đi chơi, cà phê, shopping. Tôi thấy họ thoải mái và khá chill chứ không than thở “vỡ mộng” như nhiều cặp đôi khác.

Chính vì bề ngoài anh chị tỏ ra bình thường nên ai cũng kinh ngạc khi họ nộp đơn ly hôn. Tôi tò mò nên gặng hỏi mãi chị mới chịu nói. Chị bảo chồng là một thằng “hèn”, bị bắt quả tang ngoại tình mà không dám thừa nhận.

Thì ra anh rể lén lút cặp kè với con gái của sếp! Cô tiểu tam kia cũng có bạn trai rồi. Cậu bạn trai phát hiện bị “cắm sừng” nên tới tận công ty để chửi mắng anh rể. Dĩ nhiên là anh rể chối không dám nhận có quan hệ tình cảm với cô gái kia. Thế là anh bị bạn trai của cô ta đánh cho một trận ngay trước mặt bao người. Sau vụ ầm ĩ đó thì anh rể bị sếp đuổi việc.

Lúc chuyện này vỡ lở ra thì anh chị mới cưới nhau được 3 tháng. Chị ngậm đắng nuốt cay giữ bí mật cho chồng. Anh rể quỳ xuống xin lỗi chị và hứa hẹn không tái phạm nữa nên chị tôi cũng không làm căng thêm nữa. Suốt mấy tháng anh thất nghiệp, một mình chị tôi gồng gánh kinh tế gia đình. May mà chưa có con nên chi phí cũng không đội lên là bao, nhưng chị phát hiện ra anh ở nhà “cắm sừng” chị thêm lần nữa nên mới quyết ly hôn cho rảnh nợ.

Tôi đến nể anh rể vì “điếc không sợ súng”. 4 năm yêu chị tôi không hiểu anh đã lừa dối sau lưng chị bao nhiêu lần nữa? Vợ vừa tha thứ cho chưa được bao lâu đã lại ngựa quen đường cũ. Đúng là quen thói trăng hoa thì vợ đẹp đến đâu cũng không bỏ được trò “ăn vụng”.

Chị tôi nhờ luật sư làm thủ tục ly hôn càng nhanh càng tốt. Sau hơn 1 tháng thì tất cả xong xuôi. Chị bảo chị sẽ tiếp tục ở riêng nên không quay về sống chung với bố mẹ. Tôi sợ chị buồn nên bảo dọn qua ở cùng chị một thời gian, nhưng chị xua tay nói tâm lý chị rất ổn, không cần ai an ủi hay chia buồn.

Ly hôn nhưng vẫn để chồng cũ ở chung nhà, chị tôi tâm sự lý do khiến cả hai bên nội ngoại ngã ngửa - Ảnh 1.

Chị là người phụ nữ mạnh mẽ nên gặp biến cố gì cũng vượt qua rất nhanh. Chị bảo yêu với cưới là 2 chuyện hoàn toàn khác nhau. Bản thân chị thấy thất vọng chút thôi chứ cũng không tiếc nuối gì cả. Sau này nếu gặp người tốt hơn thì chị vẫn sẽ cưới thêm lần nữa.

Với chị thì anh rể không phải người xấu, trừ chuyện thích tán tỉnh gái lạ bên ngoài ra thì anh đối xử với chị tôi rất tốt. Hơn nữa bị đuổi việc sau khi cặp kè với con gái sếp đã là hình phạt khiến anh rể mất mặt lắm rồi, chị tôi cũng hài lòng với hậu quả mà chồng cũ phải gánh chịu.

Thấy chị mình vẫn ổn nên tôi yên tâm đi du lịch với hội bạn thân. Chúng tôi đã lên kế hoạch đi Hàn Quốc từ cách đây nửa năm, giờ bỏ ngang thì tôi cũng tiếc đứt ruột.

Sau 1 tuần du lịch trở về, tôi mang quà sang cho chị thì phát hiện chồng cũ của chị vẫn ở đó. Lần này tôi còn sốc hơn cả lúc chị đòi ly hôn, vì “cựu” anh rể vẫn ở chung phòng với chị! Chỉ có cái là chị tôi ngủ trên giường còn anh thì nằm ở dưới đất.

Tôi bắt chị giải thích rõ ràng không thì sẽ mách bố mẹ. Chị gái bảo mách bố mẹ cũng chẳng sao, vì chị không làm gì khuất tất cả.

Lý do chị vẫn để chồng cũ ở lại nhà là vì “cựu” anh rể đang nợ chị tôi một khoản tiền lớn. Anh nói vay để làm ăn sau khi thất nghiệp. Ban đầu chị tôi cũng định cho chồng luôn không đòi nhưng sau phát hiện ra anh dám cả gan đem tiền đi nuôi “phòng nhì” nên chị bắt ký giấy vay nợ.

Nhìn con số nửa tỷ mà tôi “lác mắt”. Vợ cày cuốc bục mặt ra mới kiếm được từng đó, thế mà chồng đem mồ hôi nước mắt của vợ đi cho gái lạ ăn chơi. Dĩ nhiên là không thể chấp nhận được rồi!

Mặc dù biết rõ nhà chồng cũ ở đâu nhưng chị tôi vẫn lo anh “xù nợ” nên muốn anh phải xuất hiện trong tầm mắt. Việc ăn uống thì chồng cũ tự lo, điện nước cũng phải chia đôi với chị. Giấy tờ cá nhân của anh được chị tôi giữ hộ. Khi nào trả xong nợ thì chị trả lại đồ cho anh.

“Cựu” anh rể cũng ngượng nghịu bảo tôi rằng anh sắp gom đủ để trả cho chị rồi. Anh liều bỏ vốn đi chơi chứng khoán, không ngờ lại lãi được trăm triệu. Cộng thêm một khoản hoa hồng anh môi giới bán nhà hộ người quen, giờ còn thiếu chừng 200 triệu nữa.

Cũng may anh ấy là người có lòng tự trọng nên chị tôi yêu cầu gì anh cũng ngoan ngoãn nghe theo. Lúc nhận quyết định ly hôn từ tòa án xong anh rể cũng ân hận lắm, nhưng anh biết không còn tư cách níu kéo van xin chị tôi nên anh đành thôi. Khi chị tôi đề nghị anh ở lại chung nhà đến khi trả nợ xong thì anh mừng lắm, nghĩ sẽ có cơ hội làm lại từ đầu với chị. Song chị tôi bảo hết nợ là cắt đứt quan hệ, nên giờ anh cũng chỉ biết gom tiền bù lại cho chị thôi.

Nghe xong tự dưng tôi thấy tội nghiệp anh rể. Cơ mà anh ấy mắc lỗi sai quá nhiều rồi, có mười cái miệng cũng không biện minh được.

Về nhà tôi kể hết với mẹ những chuyện mà chị gái phải trải qua trong mấy tháng hôn nhân ngắn ngủi. Biết rõ đầu đuôi xong mẹ tôi bực lắm, gọi thẳng sang nhà thông gia cũ để đòi tiền hộ con gái. Y như tôi đoán trước rằng bố mẹ anh rể sốc ngược sốc xuôi, không tin con trai mình là thằng lăng nhăng tồi tệ như thế.

Dù chị gái dặn nhờ tôi giữ kín nhưng tôi không muốn chị tiếp tục ở chung với người chồng cũ ấy nữa. Ly hôn xong là thôi, sống chung phòng chung nhà với nhau người khác biết lại dị nghị. Tôi làm vậy có đúng không chị em?


************

Thót tim máy bay chở khách Mỹ bay cách mặt đất chỉ… 160 m

Bằng Hưng

Vụ việc xảy ra rạng sáng 19-6 (giờ địa phương), liên quan đến chiếc Boeing 737-800 của hãng Southwest Airlines (Mỹ). Thông tin vừa được công bố hôm 21-6.

The Guardian mô tả thời điểm đó, chuyến bay mang số hiệu 4069 đang trên hành trình từ sân bay ở TP Las Vegas, bang Nevada đến sân bay Will Rogers World ở TP Oklahoma, bang Oklahoma. Không rõ trên máy bay chở bao nhiêu hành khách và thành viên phi hành đoàn.

Dữ liệu chuyến bay từ Flightradar24.com cho hay lúc bay qua khu dân cư Yukon, cách sân bay Will Rogers World khoảng 14 km, chiếc Boeing 737-800 bất ngờ hạ xuống độ cao nguy hiểm khi chỉ còn cách mặt đất 160 m.

Thót tim máy bay chở khách Mỹ bay cách mặt đất chỉ… 160 m - Ảnh 1.

Một chiếc máy bay của Southwest Airlines. Ảnh minh họa: ZUMA Press, Inc./Alamy

Tình huống bất thường khiến một số cư dân sống tại Yukon giật mình tỉnh giấc tưởng như có "bức tường gió".

"Tôi nghe thấy tiếng vù vù. Lúc đó, tôi đang nửa tỉnh nửa mơ. Tôi cứ tưởng một cơn bão đang ập tới" – ông Spencer Basoco, sống gần trường trung học Yukon, nơi chuyến bay được cho là đã hạ độ cao xuống thấp nhất, chia sẻ.

Một cư dân khác kể lại vụ việc trên Facebook: "Tiếng ầm ầm đánh thức tôi dậy và tôi nghĩ nó sẽ ập vào nhà mình".

Theo CNN, một nhân viên kiểm soát không lưu tại sân bay đã đưa ra cảnh báo về độ cao cho phi hành đoàn trên máy bay mang số hiệu 4069, hỏi xem phi công có "ổn" hay không .

Cuối cùng, máy bay đã lấy lại được độ cao và hạ cánh an toàn xuống sân bay và không có ai bị thương.

Phát ngôn viên của hãng hàng không Southwest Airlines thừa nhận sự cố, đồng thời nhấn mạnh họ luôn đặt sự an toàn của hành khách và phi hành đoàn lên hàng đầu.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết đã nắm được vụ việc và đang tiến hành điều tra.

Vụ việc mới nhất xảy ra trong bối cảnh FAA vẫn đang tiến hành điều tra chuyến bay mang số hiệu 2786 của hãng Southwest Airlines suýt lao xuống biển hôm 11-4.

Bloomberg cho hay chiếc Boeing 737 Max 8 đã giảm độ cao đột ngột với vận tốc hơn 1.200 m/phút xuống vị trí chỉ cách mặt biển khoảng 183 m ở ngoài khơi quần đảo Hawaii.

Thảm hoạ suýt xảy ra được cho là do cơ trưởng đã giao cho cơ phó "ít kinh nghiệm" điều khiển máy bay.


************

Tương lai của Charlotte và Louis: Quyết định táo bạo của vợ chồng Thân vương William dành cho 2 con út

Ái Vi

Theo tờ Daily Mail, Vương tôn nữ Charlotte và Vương tôn Louis có thể sẽ được "khuyến khích không trở thành thành viên hoàng gia cấp cao". Quyết định này được đưa ra sau những ảnh hưởng không tốt đẹp từ việc Vương tử Harry rời khỏi vai trò thành viên hoàng gia cấp cao vào năm 2020.

Tương lai của Charlotte và Louis: Quyết định táo bạo của vợ chồng Thân vương William dành cho 2 con út - Ảnh 1.

Chia sẻ với Daily Mail, một nguồn tin thân cận cho biết: "Giả định hiện tại là hai con út của vợ chồng Thân vương William sẽ tự mình tạo dựng sự nghiệp. Họ sẽ được khuyến khích không trở thành thành viên hoàng gia cấp cao".

Trước đó, một bài báo trên Daily Mail cho biết Thân vương William không chỉ đồng ý với định hướng tinh giản chế độ quân chủ của Vua Charles III mà còn muốn tiến xa hơn. Theo đó, Hoàng tử William có thể sẽ không để bất kỳ ai khác trở thành thành viên hoàng gia cấp cao, bao gồm cả hai con út của mình.

Nguồn tin này cũng nhận định: "Điều này hoàn toàn đúng. George tất nhiên là không còn lựa chọn nào khác, nhưng Charlotte và Louis luôn được giữ khoảng cách với cuộc sống hoàng gia. Các bé được tiếp xúc với công chúng ở mức tối thiểu nhất có thể. Đây là một chiến lược có chủ đích để Charlotte và Louis tự quyết định vận mệnh của mình".

Tương lai của Charlotte và Louis: Quyết định táo bạo của vợ chồng Thân vương William dành cho 2 con út - Ảnh 2.

Đồng tình với bài báo, một người bạn của vợ chồng William - Kate cho biết: "Ai cũng biết William đã suy sụp như thế nào sau khi mối quan hệ với Harry bị phá vỡ. Mặc dù William hoàn toàn đổ lỗi cho Meghan và Harry, nhưng anh ấy tất nhiên cũng hiểu rằng toàn bộ hệ thống, nơi một trong những đứa con của bạn kém quan trọng hơn những đứa con khác do thứ tự ra đời, đóng một vai trò rất lớn trong những gì đã xảy ra".

"Có một lập luận hoàn toàn hợp lý rằng nếu bạn được sinh ra trong Hoàng gia, điều hợp lý cần làm là rời khỏi đó. Lý luận tương tự cũng áp dụng cho các con của anh ấy. Anh ấy không muốn đẩy các con vào một cỗ máy sẽ khiến mọi người đau khổ", người bạn chia sẻ thêm.

Nguồn tin này cho biết thêm: "William và Catherine rất yêu thương các con. Toàn bộ cuộc sống của họ là dành cho các con. Tôi nghĩ họ muốn tìm ra một giải pháp thiết thực cho vấn đề 'người thừa kế dự bị' đã ám ảnh Hoàng gia qua nhiều thế hệ".

Tương lai của Charlotte và Louis: Quyết định táo bạo của vợ chồng Thân vương William dành cho 2 con út - Ảnh 3.

Vào cuối tuần trước, Vương tôn George (10 tuổi), Vương tôn nữ Charlotte (9 tuổi) và Vương tôn Louis (6 tuổi) đã có màn xuất hiện trước công chúng đầu tiên trong năm 2024. Bộ ba hoàng gia nhí đã khiến người hâm mộ bất ngờ khi xuất hiện tại sự kiện Trooping the Color năm nay.

Không chỉ đánh dấu lần đầu xuất hiện trước công chúng trong năm, sự kiện Trooping the Color ngày 15/6 còn là lần đầu tiên Vương phi xứ Wales xuất hiện trước công chúng sau khi thông báo mắc ung thư. Vương phi Kate được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vào đầu năm nay sau khi trải qua cuộc phẫu thuật ổ bụng hồi tháng 1. Vương phi tiết lộ tình trạng bệnh vào tháng 3. Đến ngày 14/6, Vương phi Kate xác nhận sẽ tham dự sự kiện Trooping the Color diễn ra vào ngày hôm sau, đồng thời cập nhật về tình hình sức khỏe. Trong thông báo, Vương phi cho biết cô "đang hồi phục tốt" nhưng "vẫn chưa khỏi bệnh hoàn toàn".

Theo Daily Mail


************

Cuộc đua sống còn của Nhật Bản - Hàn Quốc

Hải Ngọc

Chiến dịch vận động tranh cử vị trí thống đốc thủ đô Tokyo - Nhật Bản vừa khởi động hôm 20-6. Trụ cột chính sách của 2 ứng viên sáng giá nhất - đương kim Thống đốc Yuriko Koike và người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng Renho - đều là tăng cường hỗ trợ việc nuôi dưỡng trẻ em để thúc đẩy tỉ suất sinh.

Năm ngoái, Nhật Bản chỉ ghi nhận 727.277 ca sinh, số lượng thấp kỷ lục - theo thống kê được Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi công bố hôm 7-6. Tỉ suất sinh của nước này từ 1,26 còn 1,20 (Tokyo là 0,99) - quá thấp so với mức 2,1 cần thiết để dân số được ổn định.

Số ca tử vong lại vượt qua số ca sinh - riêng năm 2023 có 1,57 triệu ca tử vong, hơn gấp đôi số ca sinh - trong khi số trường hợp kết hôn giảm xuống dưới 500.000 lần đầu tiên trong vòng 90 năm.

Theo đài CNBC, Viện Nghiên cứu dân số và an sinh xã hội quốc gia Nhật Bản dự báo dân số nước này sẽ giảm 30%, từ 123,9 triệu dân hiện nay còn 87 triệu vào năm 2070, với 40% công dân trên 65 tuổi.

Cuộc đua sống còn của Nhật Bản - Hàn Quốc - Ảnh 1.

Người cao tuổi và trẻ em tại một sự kiện ở thủ đô Tokyo - Nhật Bản hôm 26-5. Ảnh: REUTERS

Chính phủ Nhật Bản đang triển khai hàng loạt chương trình để cứu vãn tình hình, như mở rộng các cơ sở chăm sóc trẻ, trợ cấp nhà ở cho các bậc phụ huynh và thậm chí ở một số thị trấn, các cặp đôi được trả tiền để sinh con.

Thủ đô Tokyo còn áp dụng một chiến thuật mới: Trình làng một ứng dụng hẹn hò do chính quyền quản lý, với sự hỗ trợ mai mối của trí tuệ nhân tạo (AI). Báo Asahi đưa tin ứng dụng trên có tên "Tokyo Futari Story" (tạm dịch: Câu chuyện cặp đôi Tokyo) và được chính quyền thành phố đầu tư 1,28 triệu USD.

Cuộc đua ở Hàn Quốc khốc liệt không kém khi Tổng thống Yoon Suk-yeol hôm 19-6 công bố nước này đang trong "tình trạng khẩn cấp quốc gia về nhân khẩu học".

Theo hãng tin Yonhap, tỉ suất sinh của Hàn Quốc năm 2023 thấp kỷ lục, chỉ 0,72, khiến những cảnh báo tuyệt chủng đối với đất nước 51 triệu dân này càng cấp bách.

Tổng thống Yoon đã vạch ra 3 lĩnh vực chính để tăng tỉ suất sinh, bao gồm cân bằng công việc - đời sống, cải thiện hệ thống chăm sóc trẻ và giải quyết tốt hơn tình trạng thiếu nhà ở.

Một số biện pháp cụ thể là kéo dài thời gian nghỉ thai sản, áp dụng giờ làm việc linh hoạt, hỗ trợ các công ty có nhân viên nghỉ thai sản, tăng cường các chương trình sau giờ học để giảm tải cho phụ huynh… Ngoài ra, những gia đình có con mới sinh được ưu tiên phân phối nhà hoặc vay lãi suất thấp để mua nhà cũng như được ưu đãi thuế.


***********

Nóng: Công an truy tìm đối tượng liên quan vụ việc nghiêm trọng ở huyện Đông Anh, Hà Nội

Minh Ngọc - Văn Đức

Đối tượng Nguyễn Văn Môn, sinh năm 1985 ở thôn Hà Khê, xã Vân Hà, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Theo cơ quan công an, đối tượng Môn thường đi nhặt phế liệu khắp xã và các xã lân cận. Dáng người bình thường, đi hơi gù, chân trái có tật, đi hơi lết, cao khoảng 1m65.

Nóng: Công an truy tìm đối tượng liên quan vụ việc nghiêm trọng ở huyện Đông Anh, Hà Nội - Ảnh 1.

Hình ảnh đối tượng Môn do công an cung cấp

Vậy ai nhìn thấy đối tượng này thì báo cho lực lượng công an gần nhất hoặc công an xã Vân Hà.

Đồng chí Đạt - Phó công an xã Vân Hà, số điện thoại: 0986204363

Đồng chí Công - cán bộ công an xã Vân Hà, số điện thoại: 0946714113.

Nóng: Công an truy tìm đối tượng liên quan vụ việc nghiêm trọng ở huyện Đông Anh, Hà Nội - Ảnh 2.

Đối tượng thường đi nhặt ve chai ở khu vực

Vào ngày hôm qua (21/6), người dân thôn Hà Khê, xã Vân Hà, huyện Đông Anh, xôn xao vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn. Nạn nhân là một phụ nữ (gọi đối tượng Môn là cậu ruột).

Theo thông tin chia sẻ, khoảng 19h tối cùng ngày, mẹ của nạn nhân đến nhà Môn tìm con gái nhưng thấy khóa cửa nên đã vào bên trong để tìm thì phát hiện nạn nhân tử vong. Ngay sau đó sự việc được trình báo đến cơ quan chức năng.

Trưa 22/6, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Anh Dũng, Chủ tịch UBND huyện Đông Anh, cho biết, ngay sau khi tiếp nhận vụ việc, tối hôm qua (21/6) cơ quan công an huyện đã vào cuộc, hiện chưa có báo cáo cụ thể và sẽ thông tin sau.

Được biết, đối tượng Môn là cậu ruột của nạn nhân. Môn ở với mẹ, hàng ngày đi nhặt ve chai, thi thoảng nạn nhân có đến nhà cậu chơi. Cách đây 3 ngày, hàng xóm từng gặp nạn nhân ở khu vực này.


************
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 26
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 27
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 28
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 29
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 30
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 31
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 32
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 33
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 34
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 35
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 36
Maulon.Net - Ảnh sex Lilynah - Shaany - Cô nàng họa sĩ 37


**********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm