Trang lá cải

Trang Lá cải 23 tháng 10 -2024:

xxx


HCM XeDoRac
************

Diva Hồng Nhung: "Thanh Lam vào quán hát với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn còn tôi được đưa đi bệnh viện"

Li La

Trong một buổi trò chuyện mới đây, diva Hồng Nhung thu hút sự chú ý khi chia sẻ kỷ niệm với người bạn thân là NSND Thanh Lam.

Hồng Nhung kể, có một lần cô được NSND Thanh Lam chở đi hát bằng chiếc xe chaly ở TP.HCM. Tuy nhiên vì tránh một xe khác mà Thanh Lam đã tông vào đuôi xe ô tô đang đỗ bên đường.

Diva Hồng Nhung: "Thanh Lam vào quán hát với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn còn tôi được đưa đi bệnh viện" - Ảnh 1.

NSND Thanh Lam và Hồng Nhung.

"Lam đâm vào xe ô tô đang đỗ may mà không bị bắt đền chứ hồi đó nghèo lắm. Hai đứa cùng ngã lăn đùng ra, tôi thì kêu lên "tao đau tay lắm". Lam thì nói: "Mày chuyên môn làm quá lên, chỉ hơi đau thôi nhưng gào lên".

Nhưng ngay sau đó tay tôi thâm lại, tôi lại bảo: "Tao thề với mày tao đau lắm" nhưng Lam vẫn không tin".

Và dù có kêu đau liên tục thì Hồng Nhung và Thanh Lam vẫn tiếp tục di chuyển đến địa điểm biểu diễn là quán Nhạc sĩ. Tại đây, Hồng Nhung tiếp tục kêu đau với nhạc sĩ Quốc Trung - lúc đó còn là chồng của NSND Thanh Lam.

"Đến lúc gặp Quốc Trung, tôi mới bảo: "Trung ơi em đau lắm mà Lam cứ bảo em không đau". Bạn thân của Quốc Trung nhìn xong bảo "gãy xương rồi đi vào bệnh viện đi". Thế là Quốc Trung đưa đi.

Lúc đó, Lam vào quán Nhạc sĩ hát với anh Trịnh Công Sơn còn tôi được đưa đi bệnh viện. Đến bệnh viện, bác sĩ nhìn rồi nói "gãy xương rồi".

Sau đó vào chụp thì gãy thật, xong tôi phải băng bột nên khóc rú lên. Tuy nhiên về đến quán thì vẫn lên hát. Lúc Quốc Trung thông báo với Lam tôi bị gãy xương, Lam vẫn bảo: "Con này em không tin đâu, nó hay quá lên lắm. Yếu ớt nên thế".

Hai đứa chúng tôi khác nhau nhưng có lẽ chính vì ngược nhau nên mới thích nhau và chơi được với nhau", Hồng Nhung chia sẻ.

Diva Hồng Nhung: "Thanh Lam vào quán hát với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn còn tôi được đưa đi bệnh viện" - Ảnh 3.

Không chỉ có kỷ niệm đi xe máy cùng nhau rồi gặp tai nạn, Hồng Nhung còn nhớ cả vụ "bị" bạn thân nhổ mất một miếng lông mày.

Nữ diva kể: "Lam bảo tôi: "Ra đây tao nhổ lông mày cho". Xong nhổ một phát mất một miếng luôn. Tôi bảo "sao nhổ như thế này?" thì Lam hét lên: "Có làm sao đâu kẻ vào, đưa đây tao kẻ cho, có thế cũng gào lên". Nó bắt nạt tôi thế đấy".

Khi kể lại những kỷ niệm này, Hồng Nhung tỏ ra rất vui vì dù giữa cô và Thanh Lam có nhiều khác biệt nhưng cả hai vẫn giữ được tình bạn tới mấy thập kỷ.

Hồng Nhung sinh năm 1970 còn Thanh Lam sinh năm 1969. Cả hai đều sở hữu giọng hát đỉnh cao của làng nhạc Việt nên được phong là diva.


**********

Công an Hà Nội truy tìm Hoàng Hà

Duy Anh

Chiều 22/10, thông tin tử Công an Hà Nội cho biết, Công an quận Thanh Xuân đang xác minh đơn tố giác Hoàng Hà (49 tuổi, trú tại Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) có hành vi có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc đặt cọc bán nhà.

Quá trình điều tra xác minh, Cơ quan điều tra đã nhiều lần triệu tập Hoàng Hà nhưng hiện không rõ nơi ở hiện nay của đối tượng. Để phục vụ điều tra, Công an quận Thanh Xuân quyết định truy tìm đối tượng trên.

Công an Hà Nội truy tìm Hoàng Hà - Ảnh 1.

Đối tượng Hoàng Hà đang bị công an phát thông báo truy tìm (Ảnh: Công an Hà Nội).

Ai biết thông tin về đối tượng thì báo ngay cho Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Xuân (SĐT: 0984320686), cơ quan Công an nơi gần nhất hoặc cung cấp thông tin qua trang facebook Công an thành phố Hà Nội để phối hợp giải quyết vụ việc theo quy định.


*********

Công an điều tra bác sĩ giả mạo tại gia Lai

Tiền Lê

Công an điều tra bác sĩ giả mạo tại gia Lai - Ảnh 1.

Đoàn kiểm tra tại PK ĐHY TP.Hồ Chí Minh

Ngày 22/10, UBND tỉnh Gia Lai cho biết, đã có văn bản giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và UBND TP.Pleiku chỉ đạo lực lượng chức năng điều tra, xử lý hành vi vi phạm pháp luật đối với cơ sở được viết tắt là “PK ĐHY TP.Hồ Chí Minh” (số 75 đường Nguyễn Tất Thành, phường Hoa Lư , TP.Pleiku).

Cụ thể, sau khi xem xét đề xuất của Sở Y tế về vụ việc khám chữa bệnh tư nhân có hành vi vi phạm pháp luật tại địa chỉ 75 Nguyễn Tất Thành, UBND tỉnh thống nhất với đề xuất của Sở Y tế về việc chuyển hồ sơ sang công an để điều tra làm rõ và xử lý vi phạm theo quy định.

Trước đó, ngày 1/10, Sở Y tế tỉnh phối hợp với Phòng PA03 Công an tỉnh kiểm tra đột xuất tại cơ sở được viết tắt là “PK ĐHY TP.Hồ Chí Minh”. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở đang hoạt động bình thường. Lúc này một người tự xưng là bác sĩ Võ Minh Thanh đang khám bệnh cho một khách hàng, tư vấn điều trị suy giãn tĩnh mạch, tiêm xơ và laser sóng cao tần.

Sau đó, người tự xưng là bác sĩ Võ Minh Thanh mới khai nhận tên thật Võ Minh Chiến (SN 1996, cư trú tại thôn Chí Công, xã Cư An, huyện Đak Pơ). Ông Chiến cho biết mình tốt nghiệp chuyên ngành văn hóa, không có bằng cấp hành nghề y nhưng tự nhận mình là bác sĩ và tư vấn, khám bệnh cho khách hàng theo hướng dẫn của bà Lê Thị Thành, quản lý cơ sở. Toàn bộ tiền khám chữa bệnh cho khách hàng đều chuyển vào tài khoản của bà Lê Thị Thành. Ông Chiến mới vào cơ sở làm việc được một tháng nay với mức lương 5,5 triệu đồng/tháng.

Trước yêu cầu của đoàn kiểm tra , ông Chiến gọi điện cho người quản lý, người này cho biết tên Lê Thị Thành (SN 1996, quê ngoài Bắc), do nhà bị ảnh hưởng lũ lụt nên đã về quê giải quyết công việc gia đình và hứa sẽ có mặt làm việc với cơ quan chức năng theo yêu cầu.

Đoàn kiểm tra lập biên bản, yêu cầu cơ sở chấm dứt ngay hành vi vi phạm, dừng tất cả hoạt động liên quan đến lĩnh vực khám chữa bệnh, tháo gỡ toàn bộ biển hiệu khám chữa bệnh; đồng thời mời chủ cơ sở có mặt tại Sở Y tế tỉnh Gia Lai lúc 8h ngày 4/10/2024 để làm việc.

Bà N.T.T.T (tổ dân phố 2, phường Tây Sơn, thị xã An Khê, Gia Lai) phản ánh là một trong những nạn nhân của cơ sở “PK ĐHY TP.Hồ Chí Minh”. Theo bà T, tin tưởng cơ sở có bác sĩ từ TP.Hồ Chí Minh khám nên bà đã đến đây tư vấn, khám chữa bệnh.

Tại cơ sở, vợ chồng bà T được bác sĩ Thanh khám và đưa ra phác đồ điều trị tại phòng khám và sẽ được điều trị 4 lần (mỗi lần cách nhau một tuần) với giá tiền điều trị cho hai vợ chồng 18 triệu đồng. Bà T không chịu, yêu cầu chia ra nộp từng lần điều trị và tổng cộng đã nộp 9,2 triệu đồng.

Tuy vậy theo bà T, qua 3 lần điều trị gồm tiêm xơ, laser sóng cao tần… nhưng bệnh không giảm. Vì vậy, bà T đã gửi thư phản ánh đến các cơ quan chức năng.


*************

Tổng đô "thanh liêm" chỉ ăn cải thảo luộc mỗi ngày: Tưởng được khen nào ngờ Ung Chính xử trảm cả gia tộc

Nguyệt Phạm

Câu chuyện về vị quan "thanh liêm" thời nhà Thanh thoạt nghe có vẻ như tấm gương sáng về lối sống giản dị. Thế nhưng sự thật phía sau lại khiến người đời bàng hoàng khi chính ông bị vị vua nổi tiếng nghiêm khắc - Ung Chính ra lệnh xử trảm.

Ít ai biết được, thời kỳ phong kiến Trung Quốc, các vị hoàng đế nhà Thanh luôn rất coi trọng công tác chống tham nhũng. Nhắc đến vấn đề này, nhiều người sẽ nhớ đến một tình tiết trong "Lý Vệ làm quan".

Tổng đô "thanh liêm" chỉ ăn cải thảo luộc mỗi ngày: Tưởng được khen nào ngờ Ung Chính xử trảm cả gia tộc- Ảnh 1.

Ung Chính là một vị hoàng đế rất coi trọng công tác chống tham nhũng. (Ảnh: Sohu)

Lúc bấy giờ, Đường Diệu Văn đang giữ chức Tổng đô Lưỡng Giang. Vị quan này nổi tiếng "thanh liêm", ngày ngày chỉ ăn cải thảo luộc. Tuy nhiên, sau khi Ung Chính tìm hiểu sự thật về thói quen ăn uống này lại ra lệnh xử trảm cả gia tộc ông ta. Chuyện gì đã xảy ra?

Xuất thân kham khổ và vỏ bọc hoàn hảo

Theo sử sách ghi chép, vào thời vua Ung Chính, có một vị quan tên là Đường Diệu Văn xuất thân trong một gia đình nghèo khó. Nhờ kiên trì học tập, ông đã thi đỗ và bước vào con đường quan trường.

Do có nhiều thành tích xuất sắc, Đường Diệu Văn được Ung Chính bổ nhiệm làm Tổng đô Lưỡng Giang - một chức vụ quyền cao. Dù vậy, ông vẫn giữ nếp sống giản dị, ngày ngày ăn uống đạm bạc với món cải thảo luộc.

Tổng đô "thanh liêm" chỉ ăn cải thảo luộc mỗi ngày: Tưởng được khen nào ngờ Ung Chính xử trảm cả gia tộc- Ảnh 2.

Đường Diệu Văn - một Tổng đô Lưỡng Giang được các quan lại trong triều khâm phục vì hàng ngày ăn cải thảo luộc. (Ảnh: Sohu)

Hành động này khiến nhiều quan lại trong triều hết sức khâm phục. Bởi lẽ, với bổng lộc của một vị Tổng đô Lưỡng Giang, Đường Diệu Văn hoàn toàn có thể sống trong nhung lụa. Vua Ung Chính sau khi nghe chuyện cũng rất hài lòng, muốn ban thưởng cho ông.

Thế nhưng, đúng lúc này, một người đã bí mật tố cáo Đường Diệu Văn tham ô, nhũng nhiễu, gây nhiều oán thán trong dân chúng.

Hành trình vạch mặt kẻ gian tham

Để làm rõ sự thật, vua Ung Chính đã phái Lý Vệ - một đại thần trong triều bí mật đến Lưỡng Giang điều tra.

Tại đây, Lý Vệ phát hiện ra rằng Đường Diệu Văn đúng là ngày nào cũng ăn cải thảo luộc. Tuy nhiên, ông ta chỉ ăn phần ngon nhất của cây cải, còn phần còn lại thì vứt bỏ.

Không chỉ vậy, để chế biến món ăn "giản dị" này, Đường Diệu Văn đã chi rất nhiều tiền để mua những nguyên liệu và dược liệu quý hiếm. Thậm chí, ông ta còn dùng cả nhân sâm để làm củi đun, tránh cho mùi khói ám vào món cải thảo.

Tổng đô "thanh liêm" chỉ ăn cải thảo luộc mỗi ngày: Tưởng được khen nào ngờ Ung Chính xử trảm cả gia tộc- Ảnh 3.

Theo điều tra, ông ta còn dùng cả nhân sâm để làm củi đun, tránh cho mùi khói ám vào món cải thảo. (Ảnh: Sohu)

Cách chế biến món cải thảo luộc của Đường Diệu Văn được cho là dựa trên món "Khai thủy bạch thái" - một trong mười món ăn kinh điển của Tứ Xuyên. Món ăn này còn được mệnh danh là "Tinh hoa của ẩm thực Tứ Xuyên không cay".

"Khai thủy bạch thái" được tạo ra bởi đầu bếp nổi tiếng Hoàng Kính Lâm khi ông làm việc trong cung nhà Thanh. Sau này, món ăn này được đầu bếp Tứ Xuyên La Quốc Vinh phát triển và trở thành một trong những món ăn đặc sắc nhất trong các quốc yến hiện tại của Trung Quốc.

Món ăn này tuy nhìn đơn giản, tự nhiên nhưng lại là món canh được chế biến vô cùng kỳ công.

Tổng đô "thanh liêm" chỉ ăn cải thảo luộc mỗi ngày: Tưởng được khen nào ngờ Ung Chính xử trảm cả gia tộc- Ảnh 4.

Cách chế biến món cải thảo luộc của Đường Diệu Văn được cho là dựa trên món "Khai thủy bạch thái". (Ảnh: Sohu)

Để chế biến món "Khai thủy bạch thái", người ta thường sử dụng phần lõi non của cải thảo trắng trồng ở miền Bắc Trung Quốc. Nước dùng được ninh từ xương gà, vịt, sườn heo. Sau đó, người ta cho thịt gà, thịt lợn băm nhỏ vào để nước dùng thêm ngọt. Nước luộc cải thật ra là canh gà hầm đến khi trong suốt, vậy nên món ăn có nước luộc thanh trong, nước luộc đọng mỡ gà nhưng mùi lại rất thơm, thanh đạm dễ ăn.

Món "Khai thủy bạch thái" có hương vị thơm ngon, nước dùng đậm đà, vị ngọt tự nhiên từ thịt. Trước đây, phần xương gà, vịt, sườn heo sau khi ninh xong thường bị bỏ đi. Ngày nay, người ta thường tận dụng phần nguyên liệu này để chế biến thành các món ăn khác.

Bài học cho hậu thế

Qua quá trình điều tra, Lý Vệ còn phát hiện ra nhiều chứng cứ cho thấy Đường Diệu Văn đã tham ô một số lượng lớn tiền của. Nhiều người dân cũng lên tiếng tố cáo những hành vi nhũng nhiễu của ông ta.

Do Đường Diệu Văn nắm giữ quyền lực lớn nên người dân không dám kêu oan. Sau khi Lý Vệ báo cáo lại mọi chuyện, vua Ung Chính vô cùng tức giận.

Tổng đô "thanh liêm" chỉ ăn cải thảo luộc mỗi ngày: Tưởng được khen nào ngờ Ung Chính xử trảm cả gia tộc- Ảnh 5.

Qua quá trình điều tra, Lý Vệ còn phát hiện ra nhiều chứng cứ cho thấy Đường Diệu Văn đã tham ô một số lượng lớn tiền của. (Ảnh: Sohu)

Để trừng trị gian thần, đồng thời răn đe các quan lại khác, vua Ung Chính đã ra lệnh xử trảm Đường Diệu Văn cùng toàn bộ gia tộc.

Sau khi Đường Diệu Văn chết, người dân Lưỡng Giang vô cùng vui mừng. Còn những kẻ từng hối lộ ông ta thì vô cùng lo sợ, nhiều kẻ đã vội vàng từ quan để tránh bị liên lụy.

Câu chuyện về Đường Diệu Văn là một bài học sâu sắc cho hậu thế. Nếu ông ta không cố tỏ ra "thanh liêm" một cách thái quá thì có lẽ đã sống lâu hơn.

Tổng hợp


***********

Thế giới đang bùng phát một “dịch bệnh thầm lặng”: Cả tôi và bạn đều là “bệnh nhân” mà không biết

Chi Chi

Năm 2023, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tuyên bố cô đơn là mối đe dọa sức khỏe toàn cầu cấp bách, khi các bác sĩ phẫu thuật Hoa Kỳ cho biết tác động tử vong của nó tương đương với việc hút 15 điếu thuốc mỗi ngày. Có thể nói, cô đơn là một "đại dịch thầm lặng" đang hủy hoại sức khỏe tinh thần của rất nhiều người trong chúng ta.

Ước tính khảo sát toàn cầu hiện tại cho thấy cứ 4 người lớn thì có 1 người trải qua tình trạng cô lập xã hội và từ 5% đến 15% thanh thiếu niên trải qua cảm giác cô đơn.

Mạng xã hội, điện thoại thông minh và Internet đã thu hẹp khoảng cách kết nối giữa con người với nhau, nhưng tại sao ngày nay lại có nhiều người cô đơn hơn, đặc biệt là thế hệ Millennials và Gen Z?

Nỗi cô đơn len lỏi trong thế giới siêu kết nối

Khi 8 chú mèo con trèo lên người anh Christopher Choy (39 tuổi) trong lúc đang chăm sóc cửa hàng thú cưng của mình, ánh mắt anh vẫn toát lên vẻ u sầu. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với CNA TODAY, người đàn ông Singapore này thừa nhận: Anh cảm thấy cô đơn.

Điều này đã diễn ra trong suốt 5 năm, kể từ khi Choy tự mình thành lập và xây dựng doanh nghiệp nhân giống mèo. Hầu hết các công việc hàng ngày của anh đều diễn ra trong cô độc, anh thường ăn trưa một mình. Bạn bè của anh bận rộn với công việc và chăm sóc gia đình, họ có rất ít thời gian để gặp gỡ.

"Có một khoảng trống. Tôi đoán cảm giác đó giống như bạn đang thiếu một thứ gì đó và bạn cần phải có một kết nối hoặc một hướng đi nào đó."

Để thoát khỏi nỗi cô đơn, anh đã cố gắng kết bạn trực tuyến trên nền tảng nhắn tin. Tuy nhiên, anh nói rằng "bản chất của những mối quan hệ này rất phù du", bởi vì sau một thời gian, họ sẽ đơn giản là offline và biến mất, không bao giờ liên lạc lại.

Điều trớ trêu là anh Choy không hề đơn độc trong sự cô lập của chính mình. Mặc dù sống trong một xã hội siêu kết nối, nơi mọi người chỉ cách nhau một tin nhắn văn bản, nhưng cô đơn lại là một "đại dịch thầm lặng", như cách anh Choy ví von.

Thế giới đang bùng phát một “dịch bệnh thầm lặng”: Cả tôi và bạn đều là “bệnh nhân” mà không biết- Ảnh 1.

Một cuộc khảo sát do Viện Nghiên cứu Chính sách thực hiện vào đầu năm nay cho thấy những người trẻ tuổi từ 21 đến 34 tuổi là những người trải qua mức độ cô lập xã hội và cô đơn cao nhất. Trong số những người được hỏi thuộc nhóm tuổi này, hơn một nửa cho biết đôi khi họ cảm thấy lo lắng khi nói chuyện trực tiếp với mọi người và thấy việc giao tiếp trực tuyến dễ dàng hơn.

Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng những người từ 35 đến 49 tuổi ít cô đơn hơn, trong khi những người được hỏi thuộc nhóm tuổi từ 50 đến 64 tuổi là ít cô đơn nhất.

Giới trẻ - Nạn nhân của "đại dịch cô đơn"

Lý do khiến những người thuộc thế hệ Millennials và Gen Z cảm thấy cô đơn, cũng như những nguy hiểm của tình trạng cô lập xã hội kéo dài, đã được chương trình Talking Point của CNA khám phá gần đây.

Tiến sĩ Sanveen Kang, nhà tâm lý học lâm sàng hàng đầu từ phòng khám tâm lý chuyên khoa Psych Connect, nói với CNA TODAY rằng cô đơn dẫn đến "nguy cơ gia tăng trầm cảm, lo lắng và cảm giác vô vọng". Bà nói thêm: "(Nó) cũng có thể tác động tiêu cực đến chức năng nhận thức, gây khó khăn trong việc tập trung, ghi nhớ và đưa ra quyết định".

Hầu hết những người tự nhận là cảm thấy cô đơn được phỏng vấn đều đưa ra lý do mình thấy cô đơn vì nhiều hoàn cảnh cá nhân khác nhau, nhưng phải đối mặt với những thách thức tương tự khi cố gắng thoát khỏi sự cô độc không mong muốn này.

Nhà tâm lý học lâm sàng Geraldine Tan, từ trung tâm chăm sóc sức khỏe tâm thần The Therapy Room, cho biết hoàn cảnh cá nhân hoặc các yếu tố tình huống khiến một người cảm thấy cô đơn sẽ không giống nhau trong mọi trường hợp. Ví dụ, những trải nghiệm đau buồn như bị bạo hành gia đình hoặc mất đi người thân có thể khiến một người cảm thấy cô đơn vì họ có thể nghĩ rằng người khác không hiểu những gì họ đang trải qua.

Tiến sĩ Tan cho biết thêm, một "bức tường" được dựng lên khi mọi người tin rằng không có ai có thể đồng cảm với trải nghiệm của mình. Điều này khiến họ tách biệt với những người khác, những người thực sự có thể đưa ra sự hỗ trợ mà họ tìm kiếm.

Đồng tình với ý kiến này, nhà thiết kế sản phẩm Toby Gail (26 tuổi) cho biết cô bắt đầu cảm thấy cô đơn sau khi trở thành người chăm sóc cho người bà mất trí nhớ của mình. Cô nói thêm: “Việc tìm kiếm những người trẻ tuổi khác đồng cảm với trải nghiệm làm người chăm sóc là rất hiếm”.

Thế giới đang bùng phát một “dịch bệnh thầm lặng”: Cả tôi và bạn đều là “bệnh nhân” mà không biết- Ảnh 2.

Cô Gail cho biết cả gia đình cô sống xa nhau do mối quan hệ căng thẳng, trong khi hầu hết những người trong các mối quan hệ xã hội của cô "lớn lên trong những gia đình tương đối ổn định", vì vậy cô cũng cảm thấy bị xa lánh vì có hoàn cảnh khác biệt.

Đối với kỹ sư dịch vụ hiện trường Kieran De Souza (42 tuổi), anh cho biết mình cảm thấy cô đơn khi ở giai đoạn tồi tệ nhất trong cuộc đời vào năm 2021. Vào thời điểm đó, anh đang trải qua cuộc ly hôn. Cha anh đã đuổi anh ra khỏi nhà để bán nhà và nghỉ hưu ở Việt Nam. Trên hết, anh phải vật lộn để thanh toán các hóa đơn trong khi làm những công việc lặt vặt.

Vào thời điểm đó, De Souza cảm thấy sợ hãi và tin rằng anh không còn hy vọng gì nữa. Anh không muốn làm phiền bạn bè với những vấn đề của mình vì cảm thấy rằng họ đang phải bận tâm đến con cái và cuộc sống của chính họ.

Anh cố gắng hết sức để thật bận rộn, bởi vì khi anh nghĩ về việc mình cô đơn như thế nào, anh sẽ bắt đầu khóc. Ngày nay, mọi thứ đang dần tốt đẹp hơn - De Souza đã có bạn gái khiến anh ấy hạnh phúc, mặc dù anh vẫn phải vật lộn với chứng lo âu và trầm cảm.

Còn đối với nhân viên bảo vệ Muhammad Arif Ong (27 tuổi), ca làm việc kéo dài 12 tiếng đồng hồ khiến anh hầu như không có năng lượng để giao tiếp xã hội sau giờ làm việc. Anh đã nhiều năm không gặp bạn bè và dành chút thời gian rảnh rỗi ít ỏi cho các trò chơi điện tử.

Anh nói: "Hầu hết thời gian, tôi đi làm, về nhà, ngồi máy tính vài tiếng rồi ngủ. Thức dậy và lặp lại 5 hoặc 6 ngày mỗi tuần".

Anh cũng cảm thấy khó kết nối với đồng nghiệp, những người hoặc là lớn tuổi hơn anh rất nhiều hoặc đến từ Malaysia. "Có một số rào cản nhất định do khác biệt quốc tịch. Họ không có xu hướng hòa nhập vì họ có nhóm riêng."

Kết nối ảo - Liệu pháp chữa lành hay "con dao hai lưỡi"?

Hầu hết những người phỏng vấn với CNA TODAY về cảm giác cô đơn của họ đều cố gắng tạo dựng tình bạn mới qua Internet, bởi vì có vẻ như đó là một giải pháp dễ dàng. Xét cho cùng, sự phổ biến của thiết bị di động, mạng xã hội và ứng dụng "gặp gỡ" đã giúp việc tham gia các cộng đồng ảo trở nên thuận tiện hơn trước.

Anh Ong, nhân viên bảo vệ cho biết mặc dù các trò chơi điện tử trực tuyến đã cho phép anh gặp gỡ những người chơi trên toàn thế giới, nhưng những kết nối này có xu hướng "biến mất rất dễ dàng".

"Khoảnh khắc mọi người bận rộn, họ sẽ ngừng chơi. Và khi họ ngừng chơi, họ sẽ không nói chuyện nữa và chỉ còn sự im lặng. Họ không online thường xuyên như tôi."

Khi được hỏi tại sao sự kết nối kỹ thuật số trong xã hội ngày nay vẫn chưa thể xoa dịu nỗi cô đơn của những người trẻ tuổi, các chuyên gia sức khỏe tâm thần cho biết rằng những tương tác kỹ thuật số online thường hời hợt, mặc dù chúng rất dễ tiếp cận.

Nhà tâm lý học lâm sàng Haikal Jamil cho biết nhiều tình bạn trực tuyến thường thiếu chiều sâu cảm xúc mà các tương tác trong đời thực mang lại: "Các kết nối trực tuyến có xu hướng tập trung vào các trao đổi ngắn gọn, hời hợt trên bề mặt như lượt thích, bình luận và tin nhắn ngắn, thay vì các cuộc trò chuyện hỗ trợ.”

Thế giới đang bùng phát một “dịch bệnh thầm lặng”: Cả tôi và bạn đều là “bệnh nhân” mà không biết- Ảnh 3.

Ông nói thêm rằng mọi người có thể tích lũy vô số bạn bè hoặc người theo dõi trực tuyến, nhưng những mối quan hệ này thường không đáp ứng được nhu cầu tình cảm sâu xa hơn của con người. Việc này có thể khiến họ càng cảm thấy bị ngắt kết nối và không được thỏa mãn. Ngày nay, nhiều người cũng đã chấp nhận việc kết bạn online không phải là liều thuốc chữa được việc họ thiếu cơ hội giao tiếp xã hội.

Văn hóa "tự lực cánh sinh" đẩy chúng ta xuống sâu hơn nữa

Một số nhà tâm lý học lâm sàng cũng ghi nhận một xu hướng ngày càng tăng của những người tin rằng họ cần phải tự chủ và quản lý cảm xúc của mình một cách độc lập. Mặc dù bản thân điều này không phải là xấu, nhưng chuyên gia cảnh báo rằng việc quá coi trọng việc chăm sóc bản thân sẽ khiến mọi người thu mình lại và tránh các tương tác xã hội có ý nghĩa với người khác.

Tiến sĩ Kang từ Psych Connect cho biết tự lực cánh sinh và độc lập về cảm xúc là những khái niệm lành mạnh vì chúng phản ánh sự tin tưởng của một người vào sức mạnh nội tại, khả năng phán đoán và khả năng phục hồi của chính họ khi đối mặt với những thách thức.

Tuy nhiên, ông Haikal cho biết rằng việc quá tự lực cũng có thể khiến mọi người kìm nén nhu cầu kết nối với người khác, coi đó là dấu hiệu của yếu đuối. Điều này có thể dẫn đến ít mối quan hệ xã hội thân thiết hơn vì mọi người ưu tiên mục tiêu cá nhân hơn trải nghiệm chung.

"Tư duy này tạo ra rào cản trong việc hình thành các mối quan hệ sâu sắc, nơi các cá nhân ít có khả năng cởi mở hoặc dựa vào người khác để được hỗ trợ khi đối mặt với những thách thức" , ông Haikal nói thêm.

Thế giới đang bùng phát một “dịch bệnh thầm lặng”: Cả tôi và bạn đều là “bệnh nhân” mà không biết- Ảnh 4.

Hơn nữa, Tiến sĩ Kang cho biết chuẩn mực văn hóa "giữ thể diện" khiến mọi người không dám thể hiện sự tổn thương một cách cởi mở hoặc thừa nhận những khó khăn. Việc theo đuổi thành tích, một hình tượng xã hội bóng bẩy sẽ phải trả giá bằng sự cô đơn: "Tiêu chuẩn rằng nên giữ kín các vấn đề của mình có thể khiến mọi người khó cởi mở về những khó khăn cá nhân. Áp lực này càng trầm trọng hơn bởi sự kỳ thị xung quanh sức khỏe tâm thần, khi việc tìm kiếm sự giúp đỡ có thể bị coi là dấu hiệu của thất bại."

Ví dụ, khi anh Choy, chủ cửa hàng thú cưng, trải qua thời kỳ ế ẩm, anh thấy khó thừa nhận với bạn bè rằng mình không ổn vì không muốn nhận những lời nhận xét tiêu cực.

Tuy nhiên, anh vẫn chưa từ bỏ việc vượt qua cảm giác cô đơn của mình. Anh Choy đang trau dồi những sở thích như thành lập một ban nhạc jazz cổ điển, một thú vui có thể cho phép anh gặp gỡ những người khác. Phải mất thời gian để tạo dựng những mối quan hệ lâu dài và gắn kết cảm xúc thực sự với những người khác thông qua những buổi gặp gỡ, nhưng anh ấy đang tiếp nhận mọi thứ theo cách của nó.

"Được ra ngoài và hòa nhập với xã hội thật tuyệt" , anh nói.

Nguồn: CNA


************

Nóng: Phán quyết của Tòa án về vụ việc của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và diễn viên Hồng Đăng tại Tây Ban Nha

Hồi tháng 7/2022, vụ việc một diễn viên và nhạc sĩ nổi tiếng của Việt Nam bị cô gái 17 tuổi người Anh tố cưỡng hiếp trên đảo Mallorca (Tây Ban Nha) gây chấn động Vbiz. Thời điểm đó, danh tính 2 người Việt Nam này không được công khai nhưng dựa vào những chi tiết như nghề nghiệp, tuổi tác... thì Hồ Hoài AnhHồng Đăng bị gọi tên. Bởi lẽ vào vài ngày trước khi xảy ra sự việc, Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng liên tục cập nhật những hình ảnh đồng hành cùng nhau trong chuyến đi tại Tây Ban Nha.

Trong 2 năm qua, cuộc sống và sự nghiệp của Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng cũng bị ảnh hưởng nhiều. Đến ngày 22/10, bà Trần Trà My - một người đang sinh sống tại Tây Ban Nha với kinh nghiệm từng làm luật tại Tây Ban Nha và làm công việc phiên dịch cho Toà án của Tây Ban Nha đã đăng bài viết cập nhật diễn biến sự việc. Trà My được Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng nhờ hỗ trợ giải quyết sự việc này. Theo đó, bà Trần Trà My cho hay Toà án Palma de Mallorca đã ra quyết định lưu hồ sơ và đình chỉ vụ án có điều kiện vì không tìm được bằng chứng chứng minh hành vi phạm tội.

Nóng: Phán quyết của Tòa án về vụ việc của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và diễn viên Hồng Đăng tại Tây Ban Nha- Ảnh 1.

Toà án Tây Ban Nha ra quyết định lưu hồ sơ và đình chỉ vụ án có điều kiện liên quan đến sự việc của Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng

Nói về quá trình gặp gỡ, trao đổi và tìm hiểu sự việc trong 2 năm qua, bà Trà My chia sẻ: "Có những buổi phân tích, nói chuyện với Luật sư Tây Ban Nha, những thời điểm chúng ta cũng hoang mang và dự tính những diễn biến có thể xảy ra, nhưng rồi mọi chuyện cũng đã qua khi cơ quan điều tra không đưa ra được bất kỳ bằng chứng nào buộc tội hai anh. Ngay khi các anh trở về Việt Nam vào đầu tháng 8 năm 2022, ba anh em đã rất vui mừng, nhưng vẫn thận trọng chưa thông báo trên truyền thông khi vụ việc vẫn còn chưa ngã ngũ".

Vào tháng 7 năm 2024, Toà án Tây Ban Nha đã ban hành phán quyết về việc không tiếp tục điều tra, xét xử và quyết định lưu hồ sơ vụ án do không tìm được bằng chứng chứng minh hành vi phạm tội. 

Bà Trần Trà My cũng đưa ra những quan điểm, ý kiến liên quan đến việc Hồ Hoài Anh, Hồng Đăng bị dư luận tấn công trong thời gian qua: "Sự giận dữ và phẫn nộ của những người chưa hiểu rõ bản chất của vụ việc đã đưa câu chuyện đi rất xa. Chúng ta không thể trách họ, và cũng không thể đồng thời bào chữa cho hai anh ở thời điểm đó, mà đã lựa chọn cách im lặng để cho cơ quan tư pháp Tây Ban Nha thực hiện công việc của họ, và để cho những văn bản pháp lý chính thống nói lên kết quả cuối cùng".

Nóng: Phán quyết của Tòa án về vụ việc của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và diễn viên Hồng Đăng tại Tây Ban Nha- Ảnh 2.

Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng cùng nhau đi du lịch tại Tây Ban Nha vào tháng 6-7/2022

Hồi tháng 7/2022, khi xảy ra sự việc lùm xùm này, Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh chọn cách im lặng. Đến tháng 8/2022,Tòa án Palma trả lại hộ chiếu để cả hai về nước. Ngay thời điểm xảy ra sự việc, những bộ phim có Hồng Đăng tham gia phát sóng trên VTV bị cắt sóng, chiếu phim khác. Sau đó, Hồng Đăng thôi việc tại Nhà hát Kịch Hà Nội.

Về phía Hồ Hoài Anh, nam nhạc sĩ chủ động xin nghỉ việc tại Học Viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Trong 2 năm qua, Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng trở nên kín tiếng hơn, hình ảnh ít nhiều đã bị ảnh hưởng trong mắt công chúng.


**********

Làm vợ 12 ngày, người phụ nữ được nhận thừa kế 250 tỷ đồng từ chồng cũ U80: Nguyên nhân bất ngờ được hé lộ trong di chúc

Kim Linh

Đầu năm 2023, thông tin Jon Peters, nhà sản xuất phim người Mỹ nổi tiếng sinh năm 1945 dành tặng 10 triệu USD (khoảng 253 tỷ đồng) cho vợ cũ gây xôn xao dư luận. Đó là bởi cuộc hôn nhân của Jon Peters và vợ cũ Pamela Anderson chỉ kéo dài vỏn vẹn 12 ngày.

Làm vợ 12 ngày, người phụ nữ được nhận thừa kế 250 tỷ đồng từ chồng cũ U80: Nguyên nhân bất ngờ được hé lộ trong di chúc- Ảnh 1.

Cuộc hôn nhân kéo dài 12 ngày

Pamela Anderson là người mẫu và diễn viên nổi tiếng với vai diễn trong bộ phim Baywatch. Cô gặp Jon Peters lần đầu tại Playboy Mansion khi mới đến Los Angeles (Mỹ) lập nghiệp vào thập niên 90, hẹn hò một thời gian ngắn sau đó chia tay. 

Sau nhiều năm, họ quyết định tái hợp và kết hôn vào năm 2020. Trước đó, không có thông tin cặp đôi đã hẹn hò trở lại bao lâu trước khi làm đám cưới. Nhà sản xuất phim người Mỹ từng nói ông có nhiều cơ hội gặp những người phụ nữ xinh đẹp quyến rũ, nhưng chỉ Pamela Anderson mới khiến ông “muốn che chở, bảo vệ và sẵn sàng làm mọi thứ ngay cả khi cô không yêu cầu hay đòi hỏi”.

Làm vợ 12 ngày, người phụ nữ được nhận thừa kế 250 tỷ đồng từ chồng cũ U80: Nguyên nhân bất ngờ được hé lộ trong di chúc- Ảnh 2.

Pamela Anderson và Jon Peters từng hẹn hò cách đây nhiều năm sau đó chia tay

Với Jon Peters, Pamela Anderson chính là một viên ngọc quý mà chỉ ông mới có thể thấy hết giá trị. "Khi cô ấy nhắn tin cho tôi rằng cô ấy muốn kết hôn với tôi, đó là giấc mơ trở thành sự thật mặc dù tôi đã đính hôn với người khác và người phụ nữ này thậm chí đã chuyển đến sống cùng tôi. Tôi từ bỏ tất cả vì Pam”, Jon Peters nói.

Song, hôn nhân của họ kết thúc chóng vánh sau 12 ngày, ngay khi chưa kịp hoàn thành thủ tục đăng ký kết hôn. Mặc dù mối tình không kéo dài, Pamela Anderson vẫn luôn dành những lời tốt đẹp khi nhắc về Jon Peters trong các cuộc phỏng vấn.

Sau khi ly hôn, Jon tiết lộ ông đã trả hết khoản nợ đáng kể cho Pamela và luôn ủng hộ cô trong sự nghiệp. "Tôi đã, đang và sẽ luôn yêu Pamela. Cô ấy chưa bao giờ ngưng hiện diện trong trái tim tôi. Đó là lý do tôi dành cho cô ấy 10 triệu USD trong bản di chúc của mình. Không có ai biết trước về quyết định này của tôi, bao gồm cả Pamela. Đây là món quà mà tôi muốn dành cho cô ấy ngay cả khi cô ấy không cần nó đi chăng nữa", nhà sản xuất phim người Mỹ cho biết.

Làm vợ 12 ngày, người phụ nữ được nhận thừa kế 250 tỷ đồng từ chồng cũ U80: Nguyên nhân bất ngờ được hé lộ trong di chúc- Ảnh 3.

Pamela Anderson và Jon Peters thuở mặn nồng

Bản thân Pamela cũng bất ngờ trước khoản thừa kế này. Trong hồi ký cá nhân, Pamela nói về Jon với lòng biết ơn và là một người "có nhiều ảnh hưởng tới cuộc đời". Nhưng lại khẳng định mối quan hệ với Tommy Lee, người chồng trước, mới là tình yêu thực sự duy nhất của cô. 

Vì thế, quyết định để lại tài sản cho vợ cũ của Jon Peters gây nên làn sóng dư luận. Nhiều người chỉ trích Pamela Anderson lợi dụng tài chính của Jon để trả nợ, nhưng cả hai vẫn giữ im lặng trước những tin đồn này.

Đại diện của Pamela gọi những tuyên bố của Jon Peters về việc trả nợ thay là lố bịch. “Pamela cảm thấy Jon đang cố gắng kiểm soát cô ấy. Jon dường như thất vọng về cách Pamela muốn duy trì sự độc lập tài chính của mình. Anh ấy quan tâm tới sự nghiệp của cô ấy và đưa cô ấy vào phim mà anh ấy đang làm nhưng cô ấy không muốn điều đó”, người đại diện cho biết.

Sự nghiệp rực rỡ, hôn nhân sóng gió

Pamela Anderson sinh năm 1967 tại Canada, vốn là huấn luyện viên thể dục. Sự nghiệp người mẫu của cô bắt đầu một cách ngẫu nhiên khi máy quay bắt gặp cô tại một trận đấu bóng đá. Sự chú ý này dẫn đến hợp đồng người mẫu đầu tiên vào năm 1989 và sau đó, cô trở thành gương mặt trang bìa, biểu tượng nổi bật của Playboy trong suốt 22 năm. Vào thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp, tài sản ròng của Pamela Anderson vào khoảng 35 triệu USD. 

Làm vợ 12 ngày, người phụ nữ được nhận thừa kế 250 tỷ đồng từ chồng cũ U80: Nguyên nhân bất ngờ được hé lộ trong di chúc- Ảnh 4.

Pamela Anderson thời trẻ

Làm vợ 12 ngày, người phụ nữ được nhận thừa kế 250 tỷ đồng từ chồng cũ U80: Nguyên nhân bất ngờ được hé lộ trong di chúc- Ảnh 5.

Nữ người mẫu, diễn viên Pamela Anderson ở tuổi U60

Ban đầu Pamela Anderson chỉ xuất hiện với các vai khách mời trong một số bộ phim truyền hình, nhưng nhờ vai CJ Parker trong "Baywatch" năm 1992, cô trở thành biểu tượng toàn cầu, nổi tiếng với sự quyến rũ và cá tính mạnh mẽ. Pamela Anderson ghi dấu ấn trong nhiều bộ phim như Scary Movie, Home Improvement, V.I.P, Raw Justice, Barb Wire… Nữ diễn viên tham gia nhiều chương trình truyền hình thực tế, lồng tiếng phim truyền hình, ra mắt phim tài liệu và hồi ký…

Trái với sự nghiệp, những cuộc hôn nhân của Anderson lại đầy biến động và sóng gió. Cô kết hôn lần đầu với tay trống Tommy Lee của nhóm Motley Crue vào năm 1995 chỉ sau 4 ngày quen biết. Cuộc hôn nhân tan vỡ vào năm 1998, sau khi Tommy Lee bị bắt và kết án tù vì bạo lực gia đình.  

Năm 2006, Pamela Anderson kết hôn lần thứ hai với rocker Kid Rock nhưng mối quan hệ này cũng kết thúc chỉ vài tháng. Cùng năm đó, cô kết hôn với nhà sản xuất phim Rick Salomon. Họ bên nhau 2 năm rồi ly dị, sau đó tái hôn vào năm 2014 và lại “đường ai nấy đi”.

Làm vợ 12 ngày, người phụ nữ được nhận thừa kế 250 tỷ đồng từ chồng cũ U80: Nguyên nhân bất ngờ được hé lộ trong di chúc- Ảnh 6.

Pamela Anderson và người chồng gần đây nhất Hayhurst trong ngày cưới

Đến năm 2020, cuộc hôn nhân 12 ngày của Pamela Anderson và nhà sản xuất Hollywood Jon Peters đã gây chấn động giới giải trí. Tháng 12/2020, cô tổ chức đám cưới bí mật với vệ sĩ Dan Hayhurst nhưng cả hai cũng chia tay sau 1 năm.

 Ngoài những cuộc hôn nhân ngắn ngủi, Pamela Anderson cũng nổi tiếng với nhiều mối tình với các ngôi sao Hollywood như đạo diễn Scott Baio, tài tử David Charvet, ca sĩ Bret Michaels và Michael Bolton.

Theo People, Yahoo
***********


Maulon.Net - Ảnh sex Thái Lan OnlyFans - MangPor  19
Maulon.Net - Ảnh sex Thái Lan OnlyFans - MangPor  20
Maulon.Net - Ảnh sex Thái Lan OnlyFans - MangPor  21
Maulon.Net - Ảnh sex Thái Lan OnlyFans - MangPor  22
Maulon.Net - Ảnh sex Thái Lan OnlyFans - MangPor  23
Maulon.Net - Ảnh sex Thái Lan OnlyFans - MangPor  24
Maulon.Net - Ảnh sex Thái Lan OnlyFans - MangPor  25
Maulon.Net - Ảnh sex Thái Lan OnlyFans - MangPor  26
Maulon.Net - Ảnh sex Thái Lan OnlyFans - MangPor  27
Maulon.Net - Ảnh sex Thái Lan OnlyFans - MangPor  28
Maulon.Net - Ảnh sex Thái Lan OnlyFans - MangPor  29

**

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 23 tháng 10 -2024:

xxx


HCM XeDoRac
************

Diva Hồng Nhung: "Thanh Lam vào quán hát với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn còn tôi được đưa đi bệnh viện"

Li La

Trong một buổi trò chuyện mới đây, diva Hồng Nhung thu hút sự chú ý khi chia sẻ kỷ niệm với người bạn thân là NSND Thanh Lam.

Hồng Nhung kể, có một lần cô được NSND Thanh Lam chở đi hát bằng chiếc xe chaly ở TP.HCM. Tuy nhiên vì tránh một xe khác mà Thanh Lam đã tông vào đuôi xe ô tô đang đỗ bên đường.

Diva Hồng Nhung: "Thanh Lam vào quán hát với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn còn tôi được đưa đi bệnh viện" - Ảnh 1.

NSND Thanh Lam và Hồng Nhung.

"Lam đâm vào xe ô tô đang đỗ may mà không bị bắt đền chứ hồi đó nghèo lắm. Hai đứa cùng ngã lăn đùng ra, tôi thì kêu lên "tao đau tay lắm". Lam thì nói: "Mày chuyên môn làm quá lên, chỉ hơi đau thôi nhưng gào lên".

Nhưng ngay sau đó tay tôi thâm lại, tôi lại bảo: "Tao thề với mày tao đau lắm" nhưng Lam vẫn không tin".

Và dù có kêu đau liên tục thì Hồng Nhung và Thanh Lam vẫn tiếp tục di chuyển đến địa điểm biểu diễn là quán Nhạc sĩ. Tại đây, Hồng Nhung tiếp tục kêu đau với nhạc sĩ Quốc Trung - lúc đó còn là chồng của NSND Thanh Lam.

"Đến lúc gặp Quốc Trung, tôi mới bảo: "Trung ơi em đau lắm mà Lam cứ bảo em không đau". Bạn thân của Quốc Trung nhìn xong bảo "gãy xương rồi đi vào bệnh viện đi". Thế là Quốc Trung đưa đi.

Lúc đó, Lam vào quán Nhạc sĩ hát với anh Trịnh Công Sơn còn tôi được đưa đi bệnh viện. Đến bệnh viện, bác sĩ nhìn rồi nói "gãy xương rồi".

Sau đó vào chụp thì gãy thật, xong tôi phải băng bột nên khóc rú lên. Tuy nhiên về đến quán thì vẫn lên hát. Lúc Quốc Trung thông báo với Lam tôi bị gãy xương, Lam vẫn bảo: "Con này em không tin đâu, nó hay quá lên lắm. Yếu ớt nên thế".

Hai đứa chúng tôi khác nhau nhưng có lẽ chính vì ngược nhau nên mới thích nhau và chơi được với nhau", Hồng Nhung chia sẻ.

Diva Hồng Nhung: "Thanh Lam vào quán hát với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn còn tôi được đưa đi bệnh viện" - Ảnh 3.

Không chỉ có kỷ niệm đi xe máy cùng nhau rồi gặp tai nạn, Hồng Nhung còn nhớ cả vụ "bị" bạn thân nhổ mất một miếng lông mày.

Nữ diva kể: "Lam bảo tôi: "Ra đây tao nhổ lông mày cho". Xong nhổ một phát mất một miếng luôn. Tôi bảo "sao nhổ như thế này?" thì Lam hét lên: "Có làm sao đâu kẻ vào, đưa đây tao kẻ cho, có thế cũng gào lên". Nó bắt nạt tôi thế đấy".

Khi kể lại những kỷ niệm này, Hồng Nhung tỏ ra rất vui vì dù giữa cô và Thanh Lam có nhiều khác biệt nhưng cả hai vẫn giữ được tình bạn tới mấy thập kỷ.

Hồng Nhung sinh năm 1970 còn Thanh Lam sinh năm 1969. Cả hai đều sở hữu giọng hát đỉnh cao của làng nhạc Việt nên được phong là diva.


**********

Công an Hà Nội truy tìm Hoàng Hà

Duy Anh

Chiều 22/10, thông tin tử Công an Hà Nội cho biết, Công an quận Thanh Xuân đang xác minh đơn tố giác Hoàng Hà (49 tuổi, trú tại Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) có hành vi có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc đặt cọc bán nhà.

Quá trình điều tra xác minh, Cơ quan điều tra đã nhiều lần triệu tập Hoàng Hà nhưng hiện không rõ nơi ở hiện nay của đối tượng. Để phục vụ điều tra, Công an quận Thanh Xuân quyết định truy tìm đối tượng trên.

Công an Hà Nội truy tìm Hoàng Hà - Ảnh 1.

Đối tượng Hoàng Hà đang bị công an phát thông báo truy tìm (Ảnh: Công an Hà Nội).

Ai biết thông tin về đối tượng thì báo ngay cho Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Xuân (SĐT: 0984320686), cơ quan Công an nơi gần nhất hoặc cung cấp thông tin qua trang facebook Công an thành phố Hà Nội để phối hợp giải quyết vụ việc theo quy định.


*********

Công an điều tra bác sĩ giả mạo tại gia Lai

Tiền Lê

Công an điều tra bác sĩ giả mạo tại gia Lai - Ảnh 1.

Đoàn kiểm tra tại PK ĐHY TP.Hồ Chí Minh

Ngày 22/10, UBND tỉnh Gia Lai cho biết, đã có văn bản giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và UBND TP.Pleiku chỉ đạo lực lượng chức năng điều tra, xử lý hành vi vi phạm pháp luật đối với cơ sở được viết tắt là “PK ĐHY TP.Hồ Chí Minh” (số 75 đường Nguyễn Tất Thành, phường Hoa Lư , TP.Pleiku).

Cụ thể, sau khi xem xét đề xuất của Sở Y tế về vụ việc khám chữa bệnh tư nhân có hành vi vi phạm pháp luật tại địa chỉ 75 Nguyễn Tất Thành, UBND tỉnh thống nhất với đề xuất của Sở Y tế về việc chuyển hồ sơ sang công an để điều tra làm rõ và xử lý vi phạm theo quy định.

Trước đó, ngày 1/10, Sở Y tế tỉnh phối hợp với Phòng PA03 Công an tỉnh kiểm tra đột xuất tại cơ sở được viết tắt là “PK ĐHY TP.Hồ Chí Minh”. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở đang hoạt động bình thường. Lúc này một người tự xưng là bác sĩ Võ Minh Thanh đang khám bệnh cho một khách hàng, tư vấn điều trị suy giãn tĩnh mạch, tiêm xơ và laser sóng cao tần.

Sau đó, người tự xưng là bác sĩ Võ Minh Thanh mới khai nhận tên thật Võ Minh Chiến (SN 1996, cư trú tại thôn Chí Công, xã Cư An, huyện Đak Pơ). Ông Chiến cho biết mình tốt nghiệp chuyên ngành văn hóa, không có bằng cấp hành nghề y nhưng tự nhận mình là bác sĩ và tư vấn, khám bệnh cho khách hàng theo hướng dẫn của bà Lê Thị Thành, quản lý cơ sở. Toàn bộ tiền khám chữa bệnh cho khách hàng đều chuyển vào tài khoản của bà Lê Thị Thành. Ông Chiến mới vào cơ sở làm việc được một tháng nay với mức lương 5,5 triệu đồng/tháng.

Trước yêu cầu của đoàn kiểm tra , ông Chiến gọi điện cho người quản lý, người này cho biết tên Lê Thị Thành (SN 1996, quê ngoài Bắc), do nhà bị ảnh hưởng lũ lụt nên đã về quê giải quyết công việc gia đình và hứa sẽ có mặt làm việc với cơ quan chức năng theo yêu cầu.

Đoàn kiểm tra lập biên bản, yêu cầu cơ sở chấm dứt ngay hành vi vi phạm, dừng tất cả hoạt động liên quan đến lĩnh vực khám chữa bệnh, tháo gỡ toàn bộ biển hiệu khám chữa bệnh; đồng thời mời chủ cơ sở có mặt tại Sở Y tế tỉnh Gia Lai lúc 8h ngày 4/10/2024 để làm việc.

Bà N.T.T.T (tổ dân phố 2, phường Tây Sơn, thị xã An Khê, Gia Lai) phản ánh là một trong những nạn nhân của cơ sở “PK ĐHY TP.Hồ Chí Minh”. Theo bà T, tin tưởng cơ sở có bác sĩ từ TP.Hồ Chí Minh khám nên bà đã đến đây tư vấn, khám chữa bệnh.

Tại cơ sở, vợ chồng bà T được bác sĩ Thanh khám và đưa ra phác đồ điều trị tại phòng khám và sẽ được điều trị 4 lần (mỗi lần cách nhau một tuần) với giá tiền điều trị cho hai vợ chồng 18 triệu đồng. Bà T không chịu, yêu cầu chia ra nộp từng lần điều trị và tổng cộng đã nộp 9,2 triệu đồng.

Tuy vậy theo bà T, qua 3 lần điều trị gồm tiêm xơ, laser sóng cao tần… nhưng bệnh không giảm. Vì vậy, bà T đã gửi thư phản ánh đến các cơ quan chức năng.


*************

Tổng đô "thanh liêm" chỉ ăn cải thảo luộc mỗi ngày: Tưởng được khen nào ngờ Ung Chính xử trảm cả gia tộc

Nguyệt Phạm

Câu chuyện về vị quan "thanh liêm" thời nhà Thanh thoạt nghe có vẻ như tấm gương sáng về lối sống giản dị. Thế nhưng sự thật phía sau lại khiến người đời bàng hoàng khi chính ông bị vị vua nổi tiếng nghiêm khắc - Ung Chính ra lệnh xử trảm.

Ít ai biết được, thời kỳ phong kiến Trung Quốc, các vị hoàng đế nhà Thanh luôn rất coi trọng công tác chống tham nhũng. Nhắc đến vấn đề này, nhiều người sẽ nhớ đến một tình tiết trong "Lý Vệ làm quan".

Tổng đô "thanh liêm" chỉ ăn cải thảo luộc mỗi ngày: Tưởng được khen nào ngờ Ung Chính xử trảm cả gia tộc- Ảnh 1.

Ung Chính là một vị hoàng đế rất coi trọng công tác chống tham nhũng. (Ảnh: Sohu)

Lúc bấy giờ, Đường Diệu Văn đang giữ chức Tổng đô Lưỡng Giang. Vị quan này nổi tiếng "thanh liêm", ngày ngày chỉ ăn cải thảo luộc. Tuy nhiên, sau khi Ung Chính tìm hiểu sự thật về thói quen ăn uống này lại ra lệnh xử trảm cả gia tộc ông ta. Chuyện gì đã xảy ra?

Xuất thân kham khổ và vỏ bọc hoàn hảo

Theo sử sách ghi chép, vào thời vua Ung Chính, có một vị quan tên là Đường Diệu Văn xuất thân trong một gia đình nghèo khó. Nhờ kiên trì học tập, ông đã thi đỗ và bước vào con đường quan trường.

Do có nhiều thành tích xuất sắc, Đường Diệu Văn được Ung Chính bổ nhiệm làm Tổng đô Lưỡng Giang - một chức vụ quyền cao. Dù vậy, ông vẫn giữ nếp sống giản dị, ngày ngày ăn uống đạm bạc với món cải thảo luộc.

Tổng đô "thanh liêm" chỉ ăn cải thảo luộc mỗi ngày: Tưởng được khen nào ngờ Ung Chính xử trảm cả gia tộc- Ảnh 2.

Đường Diệu Văn - một Tổng đô Lưỡng Giang được các quan lại trong triều khâm phục vì hàng ngày ăn cải thảo luộc. (Ảnh: Sohu)

Hành động này khiến nhiều quan lại trong triều hết sức khâm phục. Bởi lẽ, với bổng lộc của một vị Tổng đô Lưỡng Giang, Đường Diệu Văn hoàn toàn có thể sống trong nhung lụa. Vua Ung Chính sau khi nghe chuyện cũng rất hài lòng, muốn ban thưởng cho ông.

Thế nhưng, đúng lúc này, một người đã bí mật tố cáo Đường Diệu Văn tham ô, nhũng nhiễu, gây nhiều oán thán trong dân chúng.

Hành trình vạch mặt kẻ gian tham

Để làm rõ sự thật, vua Ung Chính đã phái Lý Vệ - một đại thần trong triều bí mật đến Lưỡng Giang điều tra.

Tại đây, Lý Vệ phát hiện ra rằng Đường Diệu Văn đúng là ngày nào cũng ăn cải thảo luộc. Tuy nhiên, ông ta chỉ ăn phần ngon nhất của cây cải, còn phần còn lại thì vứt bỏ.

Không chỉ vậy, để chế biến món ăn "giản dị" này, Đường Diệu Văn đã chi rất nhiều tiền để mua những nguyên liệu và dược liệu quý hiếm. Thậm chí, ông ta còn dùng cả nhân sâm để làm củi đun, tránh cho mùi khói ám vào món cải thảo.

Tổng đô "thanh liêm" chỉ ăn cải thảo luộc mỗi ngày: Tưởng được khen nào ngờ Ung Chính xử trảm cả gia tộc- Ảnh 3.

Theo điều tra, ông ta còn dùng cả nhân sâm để làm củi đun, tránh cho mùi khói ám vào món cải thảo. (Ảnh: Sohu)

Cách chế biến món cải thảo luộc của Đường Diệu Văn được cho là dựa trên món "Khai thủy bạch thái" - một trong mười món ăn kinh điển của Tứ Xuyên. Món ăn này còn được mệnh danh là "Tinh hoa của ẩm thực Tứ Xuyên không cay".

"Khai thủy bạch thái" được tạo ra bởi đầu bếp nổi tiếng Hoàng Kính Lâm khi ông làm việc trong cung nhà Thanh. Sau này, món ăn này được đầu bếp Tứ Xuyên La Quốc Vinh phát triển và trở thành một trong những món ăn đặc sắc nhất trong các quốc yến hiện tại của Trung Quốc.

Món ăn này tuy nhìn đơn giản, tự nhiên nhưng lại là món canh được chế biến vô cùng kỳ công.

Tổng đô "thanh liêm" chỉ ăn cải thảo luộc mỗi ngày: Tưởng được khen nào ngờ Ung Chính xử trảm cả gia tộc- Ảnh 4.

Cách chế biến món cải thảo luộc của Đường Diệu Văn được cho là dựa trên món "Khai thủy bạch thái". (Ảnh: Sohu)

Để chế biến món "Khai thủy bạch thái", người ta thường sử dụng phần lõi non của cải thảo trắng trồng ở miền Bắc Trung Quốc. Nước dùng được ninh từ xương gà, vịt, sườn heo. Sau đó, người ta cho thịt gà, thịt lợn băm nhỏ vào để nước dùng thêm ngọt. Nước luộc cải thật ra là canh gà hầm đến khi trong suốt, vậy nên món ăn có nước luộc thanh trong, nước luộc đọng mỡ gà nhưng mùi lại rất thơm, thanh đạm dễ ăn.

Món "Khai thủy bạch thái" có hương vị thơm ngon, nước dùng đậm đà, vị ngọt tự nhiên từ thịt. Trước đây, phần xương gà, vịt, sườn heo sau khi ninh xong thường bị bỏ đi. Ngày nay, người ta thường tận dụng phần nguyên liệu này để chế biến thành các món ăn khác.

Bài học cho hậu thế

Qua quá trình điều tra, Lý Vệ còn phát hiện ra nhiều chứng cứ cho thấy Đường Diệu Văn đã tham ô một số lượng lớn tiền của. Nhiều người dân cũng lên tiếng tố cáo những hành vi nhũng nhiễu của ông ta.

Do Đường Diệu Văn nắm giữ quyền lực lớn nên người dân không dám kêu oan. Sau khi Lý Vệ báo cáo lại mọi chuyện, vua Ung Chính vô cùng tức giận.

Tổng đô "thanh liêm" chỉ ăn cải thảo luộc mỗi ngày: Tưởng được khen nào ngờ Ung Chính xử trảm cả gia tộc- Ảnh 5.

Qua quá trình điều tra, Lý Vệ còn phát hiện ra nhiều chứng cứ cho thấy Đường Diệu Văn đã tham ô một số lượng lớn tiền của. (Ảnh: Sohu)

Để trừng trị gian thần, đồng thời răn đe các quan lại khác, vua Ung Chính đã ra lệnh xử trảm Đường Diệu Văn cùng toàn bộ gia tộc.

Sau khi Đường Diệu Văn chết, người dân Lưỡng Giang vô cùng vui mừng. Còn những kẻ từng hối lộ ông ta thì vô cùng lo sợ, nhiều kẻ đã vội vàng từ quan để tránh bị liên lụy.

Câu chuyện về Đường Diệu Văn là một bài học sâu sắc cho hậu thế. Nếu ông ta không cố tỏ ra "thanh liêm" một cách thái quá thì có lẽ đã sống lâu hơn.

Tổng hợp


***********

Thế giới đang bùng phát một “dịch bệnh thầm lặng”: Cả tôi và bạn đều là “bệnh nhân” mà không biết

Chi Chi

Năm 2023, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tuyên bố cô đơn là mối đe dọa sức khỏe toàn cầu cấp bách, khi các bác sĩ phẫu thuật Hoa Kỳ cho biết tác động tử vong của nó tương đương với việc hút 15 điếu thuốc mỗi ngày. Có thể nói, cô đơn là một "đại dịch thầm lặng" đang hủy hoại sức khỏe tinh thần của rất nhiều người trong chúng ta.

Ước tính khảo sát toàn cầu hiện tại cho thấy cứ 4 người lớn thì có 1 người trải qua tình trạng cô lập xã hội và từ 5% đến 15% thanh thiếu niên trải qua cảm giác cô đơn.

Mạng xã hội, điện thoại thông minh và Internet đã thu hẹp khoảng cách kết nối giữa con người với nhau, nhưng tại sao ngày nay lại có nhiều người cô đơn hơn, đặc biệt là thế hệ Millennials và Gen Z?

Nỗi cô đơn len lỏi trong thế giới siêu kết nối

Khi 8 chú mèo con trèo lên người anh Christopher Choy (39 tuổi) trong lúc đang chăm sóc cửa hàng thú cưng của mình, ánh mắt anh vẫn toát lên vẻ u sầu. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với CNA TODAY, người đàn ông Singapore này thừa nhận: Anh cảm thấy cô đơn.

Điều này đã diễn ra trong suốt 5 năm, kể từ khi Choy tự mình thành lập và xây dựng doanh nghiệp nhân giống mèo. Hầu hết các công việc hàng ngày của anh đều diễn ra trong cô độc, anh thường ăn trưa một mình. Bạn bè của anh bận rộn với công việc và chăm sóc gia đình, họ có rất ít thời gian để gặp gỡ.

"Có một khoảng trống. Tôi đoán cảm giác đó giống như bạn đang thiếu một thứ gì đó và bạn cần phải có một kết nối hoặc một hướng đi nào đó."

Để thoát khỏi nỗi cô đơn, anh đã cố gắng kết bạn trực tuyến trên nền tảng nhắn tin. Tuy nhiên, anh nói rằng "bản chất của những mối quan hệ này rất phù du", bởi vì sau một thời gian, họ sẽ đơn giản là offline và biến mất, không bao giờ liên lạc lại.

Điều trớ trêu là anh Choy không hề đơn độc trong sự cô lập của chính mình. Mặc dù sống trong một xã hội siêu kết nối, nơi mọi người chỉ cách nhau một tin nhắn văn bản, nhưng cô đơn lại là một "đại dịch thầm lặng", như cách anh Choy ví von.

Thế giới đang bùng phát một “dịch bệnh thầm lặng”: Cả tôi và bạn đều là “bệnh nhân” mà không biết- Ảnh 1.

Một cuộc khảo sát do Viện Nghiên cứu Chính sách thực hiện vào đầu năm nay cho thấy những người trẻ tuổi từ 21 đến 34 tuổi là những người trải qua mức độ cô lập xã hội và cô đơn cao nhất. Trong số những người được hỏi thuộc nhóm tuổi này, hơn một nửa cho biết đôi khi họ cảm thấy lo lắng khi nói chuyện trực tiếp với mọi người và thấy việc giao tiếp trực tuyến dễ dàng hơn.

Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng những người từ 35 đến 49 tuổi ít cô đơn hơn, trong khi những người được hỏi thuộc nhóm tuổi từ 50 đến 64 tuổi là ít cô đơn nhất.

Giới trẻ - Nạn nhân của "đại dịch cô đơn"

Lý do khiến những người thuộc thế hệ Millennials và Gen Z cảm thấy cô đơn, cũng như những nguy hiểm của tình trạng cô lập xã hội kéo dài, đã được chương trình Talking Point của CNA khám phá gần đây.

Tiến sĩ Sanveen Kang, nhà tâm lý học lâm sàng hàng đầu từ phòng khám tâm lý chuyên khoa Psych Connect, nói với CNA TODAY rằng cô đơn dẫn đến "nguy cơ gia tăng trầm cảm, lo lắng và cảm giác vô vọng". Bà nói thêm: "(Nó) cũng có thể tác động tiêu cực đến chức năng nhận thức, gây khó khăn trong việc tập trung, ghi nhớ và đưa ra quyết định".

Hầu hết những người tự nhận là cảm thấy cô đơn được phỏng vấn đều đưa ra lý do mình thấy cô đơn vì nhiều hoàn cảnh cá nhân khác nhau, nhưng phải đối mặt với những thách thức tương tự khi cố gắng thoát khỏi sự cô độc không mong muốn này.

Nhà tâm lý học lâm sàng Geraldine Tan, từ trung tâm chăm sóc sức khỏe tâm thần The Therapy Room, cho biết hoàn cảnh cá nhân hoặc các yếu tố tình huống khiến một người cảm thấy cô đơn sẽ không giống nhau trong mọi trường hợp. Ví dụ, những trải nghiệm đau buồn như bị bạo hành gia đình hoặc mất đi người thân có thể khiến một người cảm thấy cô đơn vì họ có thể nghĩ rằng người khác không hiểu những gì họ đang trải qua.

Tiến sĩ Tan cho biết thêm, một "bức tường" được dựng lên khi mọi người tin rằng không có ai có thể đồng cảm với trải nghiệm của mình. Điều này khiến họ tách biệt với những người khác, những người thực sự có thể đưa ra sự hỗ trợ mà họ tìm kiếm.

Đồng tình với ý kiến này, nhà thiết kế sản phẩm Toby Gail (26 tuổi) cho biết cô bắt đầu cảm thấy cô đơn sau khi trở thành người chăm sóc cho người bà mất trí nhớ của mình. Cô nói thêm: “Việc tìm kiếm những người trẻ tuổi khác đồng cảm với trải nghiệm làm người chăm sóc là rất hiếm”.

Thế giới đang bùng phát một “dịch bệnh thầm lặng”: Cả tôi và bạn đều là “bệnh nhân” mà không biết- Ảnh 2.

Cô Gail cho biết cả gia đình cô sống xa nhau do mối quan hệ căng thẳng, trong khi hầu hết những người trong các mối quan hệ xã hội của cô "lớn lên trong những gia đình tương đối ổn định", vì vậy cô cũng cảm thấy bị xa lánh vì có hoàn cảnh khác biệt.

Đối với kỹ sư dịch vụ hiện trường Kieran De Souza (42 tuổi), anh cho biết mình cảm thấy cô đơn khi ở giai đoạn tồi tệ nhất trong cuộc đời vào năm 2021. Vào thời điểm đó, anh đang trải qua cuộc ly hôn. Cha anh đã đuổi anh ra khỏi nhà để bán nhà và nghỉ hưu ở Việt Nam. Trên hết, anh phải vật lộn để thanh toán các hóa đơn trong khi làm những công việc lặt vặt.

Vào thời điểm đó, De Souza cảm thấy sợ hãi và tin rằng anh không còn hy vọng gì nữa. Anh không muốn làm phiền bạn bè với những vấn đề của mình vì cảm thấy rằng họ đang phải bận tâm đến con cái và cuộc sống của chính họ.

Anh cố gắng hết sức để thật bận rộn, bởi vì khi anh nghĩ về việc mình cô đơn như thế nào, anh sẽ bắt đầu khóc. Ngày nay, mọi thứ đang dần tốt đẹp hơn - De Souza đã có bạn gái khiến anh ấy hạnh phúc, mặc dù anh vẫn phải vật lộn với chứng lo âu và trầm cảm.

Còn đối với nhân viên bảo vệ Muhammad Arif Ong (27 tuổi), ca làm việc kéo dài 12 tiếng đồng hồ khiến anh hầu như không có năng lượng để giao tiếp xã hội sau giờ làm việc. Anh đã nhiều năm không gặp bạn bè và dành chút thời gian rảnh rỗi ít ỏi cho các trò chơi điện tử.

Anh nói: "Hầu hết thời gian, tôi đi làm, về nhà, ngồi máy tính vài tiếng rồi ngủ. Thức dậy và lặp lại 5 hoặc 6 ngày mỗi tuần".

Anh cũng cảm thấy khó kết nối với đồng nghiệp, những người hoặc là lớn tuổi hơn anh rất nhiều hoặc đến từ Malaysia. "Có một số rào cản nhất định do khác biệt quốc tịch. Họ không có xu hướng hòa nhập vì họ có nhóm riêng."

Kết nối ảo - Liệu pháp chữa lành hay "con dao hai lưỡi"?

Hầu hết những người phỏng vấn với CNA TODAY về cảm giác cô đơn của họ đều cố gắng tạo dựng tình bạn mới qua Internet, bởi vì có vẻ như đó là một giải pháp dễ dàng. Xét cho cùng, sự phổ biến của thiết bị di động, mạng xã hội và ứng dụng "gặp gỡ" đã giúp việc tham gia các cộng đồng ảo trở nên thuận tiện hơn trước.

Anh Ong, nhân viên bảo vệ cho biết mặc dù các trò chơi điện tử trực tuyến đã cho phép anh gặp gỡ những người chơi trên toàn thế giới, nhưng những kết nối này có xu hướng "biến mất rất dễ dàng".

"Khoảnh khắc mọi người bận rộn, họ sẽ ngừng chơi. Và khi họ ngừng chơi, họ sẽ không nói chuyện nữa và chỉ còn sự im lặng. Họ không online thường xuyên như tôi."

Khi được hỏi tại sao sự kết nối kỹ thuật số trong xã hội ngày nay vẫn chưa thể xoa dịu nỗi cô đơn của những người trẻ tuổi, các chuyên gia sức khỏe tâm thần cho biết rằng những tương tác kỹ thuật số online thường hời hợt, mặc dù chúng rất dễ tiếp cận.

Nhà tâm lý học lâm sàng Haikal Jamil cho biết nhiều tình bạn trực tuyến thường thiếu chiều sâu cảm xúc mà các tương tác trong đời thực mang lại: "Các kết nối trực tuyến có xu hướng tập trung vào các trao đổi ngắn gọn, hời hợt trên bề mặt như lượt thích, bình luận và tin nhắn ngắn, thay vì các cuộc trò chuyện hỗ trợ.”

Thế giới đang bùng phát một “dịch bệnh thầm lặng”: Cả tôi và bạn đều là “bệnh nhân” mà không biết- Ảnh 3.

Ông nói thêm rằng mọi người có thể tích lũy vô số bạn bè hoặc người theo dõi trực tuyến, nhưng những mối quan hệ này thường không đáp ứng được nhu cầu tình cảm sâu xa hơn của con người. Việc này có thể khiến họ càng cảm thấy bị ngắt kết nối và không được thỏa mãn. Ngày nay, nhiều người cũng đã chấp nhận việc kết bạn online không phải là liều thuốc chữa được việc họ thiếu cơ hội giao tiếp xã hội.

Văn hóa "tự lực cánh sinh" đẩy chúng ta xuống sâu hơn nữa

Một số nhà tâm lý học lâm sàng cũng ghi nhận một xu hướng ngày càng tăng của những người tin rằng họ cần phải tự chủ và quản lý cảm xúc của mình một cách độc lập. Mặc dù bản thân điều này không phải là xấu, nhưng chuyên gia cảnh báo rằng việc quá coi trọng việc chăm sóc bản thân sẽ khiến mọi người thu mình lại và tránh các tương tác xã hội có ý nghĩa với người khác.

Tiến sĩ Kang từ Psych Connect cho biết tự lực cánh sinh và độc lập về cảm xúc là những khái niệm lành mạnh vì chúng phản ánh sự tin tưởng của một người vào sức mạnh nội tại, khả năng phán đoán và khả năng phục hồi của chính họ khi đối mặt với những thách thức.

Tuy nhiên, ông Haikal cho biết rằng việc quá tự lực cũng có thể khiến mọi người kìm nén nhu cầu kết nối với người khác, coi đó là dấu hiệu của yếu đuối. Điều này có thể dẫn đến ít mối quan hệ xã hội thân thiết hơn vì mọi người ưu tiên mục tiêu cá nhân hơn trải nghiệm chung.

"Tư duy này tạo ra rào cản trong việc hình thành các mối quan hệ sâu sắc, nơi các cá nhân ít có khả năng cởi mở hoặc dựa vào người khác để được hỗ trợ khi đối mặt với những thách thức" , ông Haikal nói thêm.

Thế giới đang bùng phát một “dịch bệnh thầm lặng”: Cả tôi và bạn đều là “bệnh nhân” mà không biết- Ảnh 4.

Hơn nữa, Tiến sĩ Kang cho biết chuẩn mực văn hóa "giữ thể diện" khiến mọi người không dám thể hiện sự tổn thương một cách cởi mở hoặc thừa nhận những khó khăn. Việc theo đuổi thành tích, một hình tượng xã hội bóng bẩy sẽ phải trả giá bằng sự cô đơn: "Tiêu chuẩn rằng nên giữ kín các vấn đề của mình có thể khiến mọi người khó cởi mở về những khó khăn cá nhân. Áp lực này càng trầm trọng hơn bởi sự kỳ thị xung quanh sức khỏe tâm thần, khi việc tìm kiếm sự giúp đỡ có thể bị coi là dấu hiệu của thất bại."

Ví dụ, khi anh Choy, chủ cửa hàng thú cưng, trải qua thời kỳ ế ẩm, anh thấy khó thừa nhận với bạn bè rằng mình không ổn vì không muốn nhận những lời nhận xét tiêu cực.

Tuy nhiên, anh vẫn chưa từ bỏ việc vượt qua cảm giác cô đơn của mình. Anh Choy đang trau dồi những sở thích như thành lập một ban nhạc jazz cổ điển, một thú vui có thể cho phép anh gặp gỡ những người khác. Phải mất thời gian để tạo dựng những mối quan hệ lâu dài và gắn kết cảm xúc thực sự với những người khác thông qua những buổi gặp gỡ, nhưng anh ấy đang tiếp nhận mọi thứ theo cách của nó.

"Được ra ngoài và hòa nhập với xã hội thật tuyệt" , anh nói.

Nguồn: CNA


************

Nóng: Phán quyết của Tòa án về vụ việc của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và diễn viên Hồng Đăng tại Tây Ban Nha

Hồi tháng 7/2022, vụ việc một diễn viên và nhạc sĩ nổi tiếng của Việt Nam bị cô gái 17 tuổi người Anh tố cưỡng hiếp trên đảo Mallorca (Tây Ban Nha) gây chấn động Vbiz. Thời điểm đó, danh tính 2 người Việt Nam này không được công khai nhưng dựa vào những chi tiết như nghề nghiệp, tuổi tác... thì Hồ Hoài AnhHồng Đăng bị gọi tên. Bởi lẽ vào vài ngày trước khi xảy ra sự việc, Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng liên tục cập nhật những hình ảnh đồng hành cùng nhau trong chuyến đi tại Tây Ban Nha.

Trong 2 năm qua, cuộc sống và sự nghiệp của Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng cũng bị ảnh hưởng nhiều. Đến ngày 22/10, bà Trần Trà My - một người đang sinh sống tại Tây Ban Nha với kinh nghiệm từng làm luật tại Tây Ban Nha và làm công việc phiên dịch cho Toà án của Tây Ban Nha đã đăng bài viết cập nhật diễn biến sự việc. Trà My được Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng nhờ hỗ trợ giải quyết sự việc này. Theo đó, bà Trần Trà My cho hay Toà án Palma de Mallorca đã ra quyết định lưu hồ sơ và đình chỉ vụ án có điều kiện vì không tìm được bằng chứng chứng minh hành vi phạm tội.

Nóng: Phán quyết của Tòa án về vụ việc của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và diễn viên Hồng Đăng tại Tây Ban Nha- Ảnh 1.

Toà án Tây Ban Nha ra quyết định lưu hồ sơ và đình chỉ vụ án có điều kiện liên quan đến sự việc của Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng

Nói về quá trình gặp gỡ, trao đổi và tìm hiểu sự việc trong 2 năm qua, bà Trà My chia sẻ: "Có những buổi phân tích, nói chuyện với Luật sư Tây Ban Nha, những thời điểm chúng ta cũng hoang mang và dự tính những diễn biến có thể xảy ra, nhưng rồi mọi chuyện cũng đã qua khi cơ quan điều tra không đưa ra được bất kỳ bằng chứng nào buộc tội hai anh. Ngay khi các anh trở về Việt Nam vào đầu tháng 8 năm 2022, ba anh em đã rất vui mừng, nhưng vẫn thận trọng chưa thông báo trên truyền thông khi vụ việc vẫn còn chưa ngã ngũ".

Vào tháng 7 năm 2024, Toà án Tây Ban Nha đã ban hành phán quyết về việc không tiếp tục điều tra, xét xử và quyết định lưu hồ sơ vụ án do không tìm được bằng chứng chứng minh hành vi phạm tội. 

Bà Trần Trà My cũng đưa ra những quan điểm, ý kiến liên quan đến việc Hồ Hoài Anh, Hồng Đăng bị dư luận tấn công trong thời gian qua: "Sự giận dữ và phẫn nộ của những người chưa hiểu rõ bản chất của vụ việc đã đưa câu chuyện đi rất xa. Chúng ta không thể trách họ, và cũng không thể đồng thời bào chữa cho hai anh ở thời điểm đó, mà đã lựa chọn cách im lặng để cho cơ quan tư pháp Tây Ban Nha thực hiện công việc của họ, và để cho những văn bản pháp lý chính thống nói lên kết quả cuối cùng".

Nóng: Phán quyết của Tòa án về vụ việc của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và diễn viên Hồng Đăng tại Tây Ban Nha- Ảnh 2.

Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng cùng nhau đi du lịch tại Tây Ban Nha vào tháng 6-7/2022

Hồi tháng 7/2022, khi xảy ra sự việc lùm xùm này, Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh chọn cách im lặng. Đến tháng 8/2022,Tòa án Palma trả lại hộ chiếu để cả hai về nước. Ngay thời điểm xảy ra sự việc, những bộ phim có Hồng Đăng tham gia phát sóng trên VTV bị cắt sóng, chiếu phim khác. Sau đó, Hồng Đăng thôi việc tại Nhà hát Kịch Hà Nội.

Về phía Hồ Hoài Anh, nam nhạc sĩ chủ động xin nghỉ việc tại Học Viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Trong 2 năm qua, Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng trở nên kín tiếng hơn, hình ảnh ít nhiều đã bị ảnh hưởng trong mắt công chúng.


**********

Làm vợ 12 ngày, người phụ nữ được nhận thừa kế 250 tỷ đồng từ chồng cũ U80: Nguyên nhân bất ngờ được hé lộ trong di chúc

Kim Linh

Đầu năm 2023, thông tin Jon Peters, nhà sản xuất phim người Mỹ nổi tiếng sinh năm 1945 dành tặng 10 triệu USD (khoảng 253 tỷ đồng) cho vợ cũ gây xôn xao dư luận. Đó là bởi cuộc hôn nhân của Jon Peters và vợ cũ Pamela Anderson chỉ kéo dài vỏn vẹn 12 ngày.

Làm vợ 12 ngày, người phụ nữ được nhận thừa kế 250 tỷ đồng từ chồng cũ U80: Nguyên nhân bất ngờ được hé lộ trong di chúc- Ảnh 1.

Cuộc hôn nhân kéo dài 12 ngày

Pamela Anderson là người mẫu và diễn viên nổi tiếng với vai diễn trong bộ phim Baywatch. Cô gặp Jon Peters lần đầu tại Playboy Mansion khi mới đến Los Angeles (Mỹ) lập nghiệp vào thập niên 90, hẹn hò một thời gian ngắn sau đó chia tay. 

Sau nhiều năm, họ quyết định tái hợp và kết hôn vào năm 2020. Trước đó, không có thông tin cặp đôi đã hẹn hò trở lại bao lâu trước khi làm đám cưới. Nhà sản xuất phim người Mỹ từng nói ông có nhiều cơ hội gặp những người phụ nữ xinh đẹp quyến rũ, nhưng chỉ Pamela Anderson mới khiến ông “muốn che chở, bảo vệ và sẵn sàng làm mọi thứ ngay cả khi cô không yêu cầu hay đòi hỏi”.

Làm vợ 12 ngày, người phụ nữ được nhận thừa kế 250 tỷ đồng từ chồng cũ U80: Nguyên nhân bất ngờ được hé lộ trong di chúc- Ảnh 2.

Pamela Anderson và Jon Peters từng hẹn hò cách đây nhiều năm sau đó chia tay

Với Jon Peters, Pamela Anderson chính là một viên ngọc quý mà chỉ ông mới có thể thấy hết giá trị. "Khi cô ấy nhắn tin cho tôi rằng cô ấy muốn kết hôn với tôi, đó là giấc mơ trở thành sự thật mặc dù tôi đã đính hôn với người khác và người phụ nữ này thậm chí đã chuyển đến sống cùng tôi. Tôi từ bỏ tất cả vì Pam”, Jon Peters nói.

Song, hôn nhân của họ kết thúc chóng vánh sau 12 ngày, ngay khi chưa kịp hoàn thành thủ tục đăng ký kết hôn. Mặc dù mối tình không kéo dài, Pamela Anderson vẫn luôn dành những lời tốt đẹp khi nhắc về Jon Peters trong các cuộc phỏng vấn.

Sau khi ly hôn, Jon tiết lộ ông đã trả hết khoản nợ đáng kể cho Pamela và luôn ủng hộ cô trong sự nghiệp. "Tôi đã, đang và sẽ luôn yêu Pamela. Cô ấy chưa bao giờ ngưng hiện diện trong trái tim tôi. Đó là lý do tôi dành cho cô ấy 10 triệu USD trong bản di chúc của mình. Không có ai biết trước về quyết định này của tôi, bao gồm cả Pamela. Đây là món quà mà tôi muốn dành cho cô ấy ngay cả khi cô ấy không cần nó đi chăng nữa", nhà sản xuất phim người Mỹ cho biết.

Làm vợ 12 ngày, người phụ nữ được nhận thừa kế 250 tỷ đồng từ chồng cũ U80: Nguyên nhân bất ngờ được hé lộ trong di chúc- Ảnh 3.

Pamela Anderson và Jon Peters thuở mặn nồng

Bản thân Pamela cũng bất ngờ trước khoản thừa kế này. Trong hồi ký cá nhân, Pamela nói về Jon với lòng biết ơn và là một người "có nhiều ảnh hưởng tới cuộc đời". Nhưng lại khẳng định mối quan hệ với Tommy Lee, người chồng trước, mới là tình yêu thực sự duy nhất của cô. 

Vì thế, quyết định để lại tài sản cho vợ cũ của Jon Peters gây nên làn sóng dư luận. Nhiều người chỉ trích Pamela Anderson lợi dụng tài chính của Jon để trả nợ, nhưng cả hai vẫn giữ im lặng trước những tin đồn này.

Đại diện của Pamela gọi những tuyên bố của Jon Peters về việc trả nợ thay là lố bịch. “Pamela cảm thấy Jon đang cố gắng kiểm soát cô ấy. Jon dường như thất vọng về cách Pamela muốn duy trì sự độc lập tài chính của mình. Anh ấy quan tâm tới sự nghiệp của cô ấy và đưa cô ấy vào phim mà anh ấy đang làm nhưng cô ấy không muốn điều đó”, người đại diện cho biết.

Sự nghiệp rực rỡ, hôn nhân sóng gió

Pamela Anderson sinh năm 1967 tại Canada, vốn là huấn luyện viên thể dục. Sự nghiệp người mẫu của cô bắt đầu một cách ngẫu nhiên khi máy quay bắt gặp cô tại một trận đấu bóng đá. Sự chú ý này dẫn đến hợp đồng người mẫu đầu tiên vào năm 1989 và sau đó, cô trở thành gương mặt trang bìa, biểu tượng nổi bật của Playboy trong suốt 22 năm. Vào thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp, tài sản ròng của Pamela Anderson vào khoảng 35 triệu USD. 

Làm vợ 12 ngày, người phụ nữ được nhận thừa kế 250 tỷ đồng từ chồng cũ U80: Nguyên nhân bất ngờ được hé lộ trong di chúc- Ảnh 4.

Pamela Anderson thời trẻ

Làm vợ 12 ngày, người phụ nữ được nhận thừa kế 250 tỷ đồng từ chồng cũ U80: Nguyên nhân bất ngờ được hé lộ trong di chúc- Ảnh 5.

Nữ người mẫu, diễn viên Pamela Anderson ở tuổi U60

Ban đầu Pamela Anderson chỉ xuất hiện với các vai khách mời trong một số bộ phim truyền hình, nhưng nhờ vai CJ Parker trong "Baywatch" năm 1992, cô trở thành biểu tượng toàn cầu, nổi tiếng với sự quyến rũ và cá tính mạnh mẽ. Pamela Anderson ghi dấu ấn trong nhiều bộ phim như Scary Movie, Home Improvement, V.I.P, Raw Justice, Barb Wire… Nữ diễn viên tham gia nhiều chương trình truyền hình thực tế, lồng tiếng phim truyền hình, ra mắt phim tài liệu và hồi ký…

Trái với sự nghiệp, những cuộc hôn nhân của Anderson lại đầy biến động và sóng gió. Cô kết hôn lần đầu với tay trống Tommy Lee của nhóm Motley Crue vào năm 1995 chỉ sau 4 ngày quen biết. Cuộc hôn nhân tan vỡ vào năm 1998, sau khi Tommy Lee bị bắt và kết án tù vì bạo lực gia đình.  

Năm 2006, Pamela Anderson kết hôn lần thứ hai với rocker Kid Rock nhưng mối quan hệ này cũng kết thúc chỉ vài tháng. Cùng năm đó, cô kết hôn với nhà sản xuất phim Rick Salomon. Họ bên nhau 2 năm rồi ly dị, sau đó tái hôn vào năm 2014 và lại “đường ai nấy đi”.

Làm vợ 12 ngày, người phụ nữ được nhận thừa kế 250 tỷ đồng từ chồng cũ U80: Nguyên nhân bất ngờ được hé lộ trong di chúc- Ảnh 6.

Pamela Anderson và người chồng gần đây nhất Hayhurst trong ngày cưới

Đến năm 2020, cuộc hôn nhân 12 ngày của Pamela Anderson và nhà sản xuất Hollywood Jon Peters đã gây chấn động giới giải trí. Tháng 12/2020, cô tổ chức đám cưới bí mật với vệ sĩ Dan Hayhurst nhưng cả hai cũng chia tay sau 1 năm.

 Ngoài những cuộc hôn nhân ngắn ngủi, Pamela Anderson cũng nổi tiếng với nhiều mối tình với các ngôi sao Hollywood như đạo diễn Scott Baio, tài tử David Charvet, ca sĩ Bret Michaels và Michael Bolton.

Theo People, Yahoo
***********


Maulon.Net - Ảnh sex Thái Lan OnlyFans - MangPor  19
Maulon.Net - Ảnh sex Thái Lan OnlyFans - MangPor  20
Maulon.Net - Ảnh sex Thái Lan OnlyFans - MangPor  21
Maulon.Net - Ảnh sex Thái Lan OnlyFans - MangPor  22
Maulon.Net - Ảnh sex Thái Lan OnlyFans - MangPor  23
Maulon.Net - Ảnh sex Thái Lan OnlyFans - MangPor  24
Maulon.Net - Ảnh sex Thái Lan OnlyFans - MangPor  25
Maulon.Net - Ảnh sex Thái Lan OnlyFans - MangPor  26
Maulon.Net - Ảnh sex Thái Lan OnlyFans - MangPor  27
Maulon.Net - Ảnh sex Thái Lan OnlyFans - MangPor  28
Maulon.Net - Ảnh sex Thái Lan OnlyFans - MangPor  29

**

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm