Trang lá cải

Trang Lá cải 25 tháng 10 -2024:

xxx

HCM.Cho.Dog

**********

Khởi tố nữ chủ quán bar cùng 17 người tham gia hỗn chiến tại quận 1

ĐAN THUẦN

Mâu thuẫn trong kinh doanh, Nguyễn Thị Thu Huyền (chủ bar Redlight) cùng 17 người khác đến quán bar Sala (cùng phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM) hành hung chủ và nhân viên quán này.

Khởi tố nữ chủ quán bar ở quận 1 ‘kéo’ 17 người đi hỗn chiến - Ảnh 1.

Nguyễn Thị Thu Huyền (chủ quán bar Redlight) tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 24-10, Công an TP.HCM cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 1 đang điều tra vụ án gây rối trật tự công cộng xảy ra tại một quán bar trên địa bàn phường Bến Nghé.

Trước đó, ngày 18-10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 1 đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với 18 người cùng về tội gây rối trật tự công cộng gồm Nguyễn Thị Thu Huyền, Nguyễn Văn Tuấn, Nguyễn Vĩnh An, Nguyễn Quốc An, Nguyễn Văn Đông, Trần Thị Ngọc Xoàn, Phan Đông Dương, Trần Thị Thảo Em, Lê Thành Đạt, Lục Vinh Đại, Trần Ru Y, Nguyễn Văn Trọng, Lê Minh Trí, Trần Dương Khang, Ngô Hoàng Hưng, Đồng Ý Nhi, Nguyễn Thị Ngọc Thu, Nguyễn Văn Quang.

Kết quả điều tra xác định, khoảng 22h ngày 9-10, trong lúc nhân viên bar Redlight đỡ một du khách nước ngoài bị té khi đi ngang quán thì chị Đ.T.B.T. - chủ quán bar Sala (cùng phường Bến Nghé, quận 1) đến nói chuyện với du khách trên.

Cho rằng bà T. giành khách nên hai quán xảy ra cự cãi. Được nhân viên kể lại sự việc, Nguyễn Thị Thu Huyền (chủ quán bar Redlight) đã nhắn tin cho chị T. và hai bên tiếp tục cãi nhau.

Đến 21h50 hôm sau, Huyền cùng 17 người là nhân viên quán bar Redlight, quán S.C (quận 1), nhân viên cũ và bạn của Huyền cùng đến quán Sala, xông vào trong quán hành hung chị T. và nhân viên quán bar Sala.

Sau khi sự việc xảy ra, chị T. và nhân viên quán Sala đã đến Công an quận 1 trình báo sự việc.

Khởi tố nữ chủ quán bar ở quận 1 ‘kéo’ 17 người đi hỗn chiến - Ảnh 2.

Các bị can trong vụ án (từ trái sang): Trần Dương Khang, Ngô Hoàng Hưng; hàng dưới: Đồng Ý Nhi, Nguyễn Thị Ngọc Thu, Nguyễn Văn Quang - Ảnh: Công an cung cấp


***********

Bắt Toàn 'cà chua' vì lừa chạy án chiếm đoạt tiền

Nguyễn Đức Toàn, thường gọi Toàn 'cà chua', vừa bị Công an tỉnh Gia Lai bắt tạm giam để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 24-10, Công an tỉnh Gia Lai cho biết Phòng cảnh sát hình sự đã thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Đức Toàn (48 tuổi), để điều tra về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Được biết, Nguyễn Đức Toàn thường gọi là Toàn 'cà chua', trú hẻm 1 Hoàng Sa, phường Ia Kring, TP Pleiku.

Toàn 'cà chua' là cái tên không xa lạ với các tiểu thương chợ đêm TP Pleiku. Thời điểm bị bắt, Toàn là thành viên tổ tự quản chợ rau, củ, quả tại đường Nguyễn Văn Linh (chợ đêm mới).

Qua điều tra bước đầu, Công an tỉnh Gia Lai xác định tháng 1-2022 Toàn 'cà chua' đưa ra thông tin gian dối về việc có nhiều mối quan hệ tại các cơ quan tư pháp trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Toàn có thể chạy án cho các đối tượng phạm tội được nhẹ tội.

Do tin tưởng là thật nên ông T.V.C., trú huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai, đã đưa cho Toàn 'cà chua' 150 triệu đồng để nhờ chạy án. Tuy nhiên sau khi nhận tiền, Toàn không thực hiện như cam kết, mà chiếm đoạt số tiền trên sử dụng vào mục đích cá nhân.

Khi bị hại đòi lại tiền thì Toàn không trả, mà tìm cách trốn tránh nên ông C. đã làm đơn tố giác đến cơ quan công an. Quá trình điều tra, khám xét nơi ở, cơ quan điều tra đã thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu có liên quan đến hành vi phạm tội của Toàn.

Để phục vụ điều tra mở rộng vụ án, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Gia Lai đang thông báo tìm bị hại hoặc người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đến bị can Nguyễn Đức Toàn.
*********

Công chúa Charlotte đứng trước khả năng mất tước hiệu hoàng gia khi Thân vương William nối ngôi

Ái Vi

Các bình luận viên hoàng gia nhận định rằng khi Thân vương William trở thành Vua, cuộc sống của Công chúa Charlotte sẽ có nhiều thay đổi lớn. Lúc đó, anh trai cô bé, Hoàng tử George, sẽ trở thành Thân vương xứ Wales. Điều này đồng nghĩa với việc Charlotte sẽ không thể kế thừa tước hiệu “Princess of Wales” (tạm dịch: Vương nữ/Công chúa xứ Wales) vì khi đó tước hiệu này chỉ dành cho con gái hoặc vợ của Thân vương xứ Wales. Do đó, Công chúa Charlotte có thể trở thành “Charlotte không tước hiệu”.

Công chúa Charlotte đứng trước khả năng mất tước hiệu hoàng gia khi Thân vương William nối ngôi- Ảnh 1.

Tuy nhiên, vẫn có khả năng Công chúa Charlotte sẽ được ban tước hiệu mới sau khi cha cô lên ngôi. Nhiều chuyên gia nhận định Charlotte có thể trở thành "Vương nữ Vương thất" (Princess Royal) tiếp theo, tương tự như Vương nữ Anne - con gái duy nhất của Nữ vương Elizabeth II. Hiện tại, Charlotte đang mang tước hiệu "Công chúa Charlotte xứ Wales" sau khi cha cô trở thành Thân vương xứ Wales vào năm 2022.

Công chúa Charlotte đứng trước khả năng mất tước hiệu hoàng gia khi Thân vương William nối ngôi- Ảnh 2.

Tuy nhiên, tước hiệu "Vương nữ Vương thất" chỉ được trao cho con gái lớn nhất của Quốc vương đương nhiệm. Vì vậy, Công chúa Charlotte chỉ có thể nhận tước hiệu này khi hai điều kiện được đáp ứng: Thân vương William trở thành Vua và Vương nữ Anne không còn nắm giữ tước hiệu này nữa.

Theo Express


************

Chồng giở trò biến thái với phụ nữ rồi bị bắt quả tang, vợ chia sẻ câu chuyện khiến CĐM dậy sóng

Gia Linn

Mới đây, một đoạn video ghi lại hình ảnh xấu xí của một người đàn ông ở Malaysia đã khiến cộng đồng mạng nước này dậy sóng. Điều đáng chú ý là ngay sau sự việc này, vợ của người đàn ông đã có những chia sẻ khiến nhiều người cảm thông. Một số người còn khuyên người phụ nữ nên sớm ly hôn với người chồng biến thái như vậy. 

Theo thông tin được đăng tải trên tờ World Of Buzz, vụ việc mới xảy ra vào chiều tối ngày thứ Hai, 21/10 vừa qua tại một chung cư ở Johor Bahru, Malaysia. Từ hình ảnh do camera an ninh ở đây ghi lại được, có thể thấy một người đàn ông mặc quần đen, áo trắng đang lảng vảng gần một cô gái trẻ mặc váy ngắn.  

Lợi dụng việc cô gái đang bận một tay cầm túi đồ, một tay mở cửa nên không chú ý, người đàn ông đã đi đến sát ngay sau và dùng điện thoại ghi lại hình ảnh dưới váy của cô gái. 

Chồng giở trò biến thái với phụ nữ rồi bị bắt quả tang, vợ chia sẻ câu chuyện khiến CĐM dậy sóng- Ảnh 1.

Gã đàn ông tiếp cận cô gái để giở trò biến thái nhưng đã bị người khác phát hiện.

Tuy nhiên, khi đang thực hiện hành vi biến thái này, hắn ta đã bị một người đàn ông khác đứng ở phía xa phát hiện ra và lên tiếng cảnh cáo. Không rõ cô gái có phát hiện ra không nhưng cũng nhanh chóng mở cửa vào nhà. Còn gã đàn ông thì mau chóng đi ra xa và có hành động xua tay như thể biện hộ cho hành vi của mình, rằng tất cả chỉ là sự hiểu lầm.

Ngay sau khi hành vi này bị ghi lại và đoạn clip bị đưa lên mạng, nó đã trở nên vô cùng viral. Nhiều cư dân mạng đã tràn vào bài đăng để phê phán hành vi xấu xí của hắn ta. Ngay sau đó, khi tin tức lan nhanh, gã đàn ông đã bị cho nghỉ việc. Ngày 23/10, trang Facebook cá nhân của hắn ta đã bị khóa.

Vợ gã đàn ông lên tiếng khiến CĐM cảm thông, tuyên bố muốn ly hôn 

Ngay sau khi vụ việc trở nên ầm ĩ khiến người đàn ông mất việc và bị dư luận lên án, vợ của hắn ta đã có những chia sẻ khiến nhiều người ngỡ ngàng. Hóa ra, đây không phải là lần đầu chồng cô có hành vi quấy rối phụ nữ như vậy. Hắn ta đã có những hành vi biến thái từ rất lâu, trước cả khi họ có con. Người vợ đều đã biết và tha thứ, cũng mong chồng thay đổi nhưng cuối cùng, "ngựa quen đường cũ" khiến cô đã phải thất vọng. 

"Anh ta đã có những hành vi biến thái như vậy từ trước khi chúng tôi có con. Đây không phải là lần đầu tiên anh ta làm vậy và tôi muốn anh ấy biến mất khỏi cuộc đời tôi", người vợ chia sẻ. 

Người phụ nữ cho biết, mọi việc đều có giới hạn và đến giờ, cô đã đạt đến giới hạn của mình. Hành động thiếu suy nghĩ của người chồng không những khiến cả gia đình họ phải xấu hổ, mà nó còn khiến anh ta gặp rắc rối, bị mất việc, ảnh hưởng đến thu nhập của họ. 

Chồng giở trò biến thái với phụ nữ rồi bị bắt quả tang, vợ chia sẻ câu chuyện khiến CĐM dậy sóng- Ảnh 2.

Hắn ta đi ra xa và như muốn biện hộ cho hành vi của mình.

"Tôi đã tha thứ cho anh ta, đã từng cứu anh ta và giúp đỡ anh ta nhưng lần này thì hết rồi. Tôi không thể tha thứ cho anh ta nữa", người vợ tuyên bố. 

Ngoài ra, người vợ cũng nói rõ rằng cô sẽ không chịu trách nhiệm về hậu quả do người chồng gây ra. Cô nhấn mạnh rằng chính anh ta đã hủy hoại cuộc đời của chính mình.

"Anh ta đã hủy hoại cuộc đời mình và làm tổn thương tôi, cả các con chúng tôi cũng như bố mẹ anh ta", cô nói tiếp. 

Người vợ cũng bày tỏ sự cảm thông với bố mẹ chồng đã chăm sóc cô và các con chu đáo. Cô còn bày tỏ sự tức giận, nói rằng cô không thể chấp nhận được việc người đàn ông này đã làm tổn thương những đứa trẻ vô tội đến mức nào.

Cuối cùng, người vợ nhấn mạnh cô không muốn gặp hay nghe tin tức gì từ chồng mình nữa. "Tôi thực sự muốn ly hôn. Xin hãy biến mất khỏi cuộc đời tôi và cả cuộc đời các con tôi nữa. Tôi hy vọng anh ta có thể đồng ý ly dị tôi và biến khỏi cuộc đời chúng tôi", người phụ nữ không giấu nổi sự bức xúc. 


**********

Phản ứng của cộng đồng qua vụ Andrew Đỗ bị ‘ngã ngựa:’ Uổng quá!!!

Đỗ Dzũng

Đỗ Dzũng/Người Việt

LITTLE SAIGON, California (NV) – “Uổng quá!” “Rất tiếc,” “Xấu hổ,” “Buồn…” là những từ ngữ mà nhiều cư dân gốc Việt vùng Little Saigon cho biết về vụ ông Andrew Đỗ bị “ngã ngựa” sau khi nhận tội tham nhũng liên quan hàng triệu đô la tiền COVID-19 dành cung cấp các bữa ăn cho người cao niên và người khuyết tật.

Ông Andrew Đỗ khi còn là giám sát viên Orange County hồi năm 2021. (Hình: Julie Leopo/Voice of OC)

Hôm 22 Tháng Mười, Bộ Tư Pháp Mỹ và Biện Lý Cuộc Orange County công bố ông Andrew Đỗ, giám sát viên Địa Hạt 1 của Orange County, nhận tội tham nhũng và phải từ chức ngay lập tức.

Nói chuyện với nhật báo Người Việt hôm Thứ Tư, 23 Tháng Mười, một phụ nữ làm chủ một doanh nghiệp trong thương xá Phước Lộc Thọ, Westminster, thở dài và nói: “Uổng quá! Ông Andrew Đỗ là người có học thức cao, lên đến địa vị này, đáng lý phải tôn trọng học thức của mình và pháp luật của Mỹ. Không ngờ ông quá tệ, không có đạo đức, trong khi có nhiều người không học cao, nhưng họ có đạo đức hơn ông.”

Phụ nữ này không muốn cho biết danh tánh vì sợ ảnh hưởng việc buôn bán.

Ông Joseph Lê, cư dân Moreno Valley, cho rằng những việc ông Andrew Đỗ làm là sai trái.

“Quá bậy,” ông nói trong lúc ngồi trước thương xá Phước Lộc Thọ. “Ông là người có học, là luật sư, biết luật, bình thường, có cho tiền cũng không dám vi phạm luật như vậy. Như các bác sĩ thỉnh thoảng cũng bị bắt vì gian lận có thể họ chỉ vì lòng tham, chứ chưa chắc biết luật như ông. Đằng này, ông biết rõ luật lệ mà vẫn làm, gây ảnh hưởng không tốt cho vợ con, và giờ thì ‘mất tất cả.’”

Ông Joseph Lê cũng cho rằng hậu quả việc làm của cựu Giám Sát Viên Andrew Đỗ sẽ gây ảnh hưởng xấu đến giới trẻ.

“Hôm qua, con gái tôi đi học về, hỏi tôi có biết vụ Andrew Đỗ không, và tỏ ra ngán ngẩm và bi quan cho tương lai của nó,” ông Joseph thêm. “Nó cho rằng như vậy sẽ làm những người trẻ ái ngại khi muốn ra ứng cử phục vụ cộng đồng.”

Ông Nguyễn Tấn Lạc, một nhà hoạt động cộng đồng lâu năm, từng làm chủ tịch Cộng Đồng Việt Nam Nam California, cũng tỏ ra thất vọng với ông Andrew Đỗ.

Ông chia sẻ: “Rất đáng tiếc vì ông Andrew Đỗ đã làm mất niềm tin của mọi người cả trong vùng Little Saigon, tiểu bang California, và cả nước Mỹ. Tệ hơn nữa là ông lạm dụng công quỹ, lấy tiền bỏ túi, qua nhiều thủ đoạn, mà tiền này đáng lẽ được dùng để giúp những người khó khăn. Thật đáng xấu hổ!”

Ông cũng nói ông không ngạc nhiên vì biết ông Andrew Đỗ không phải là người tốt, ngay từ những ngày đầu vận động tranh cử cho bà Janet Nguyễn, nay đang là thượng nghị sĩ California.

Ông nhận xét: “Hồi đó, tôi thấy ông đấu đá với nhóm Luật Sư Trần Thái Văn, có những lời lẽ bẩn thỉu… cho thấy ông không phải là người đàng hoàng. Và ngay cả sau này, ông cũng làm như vậy với bà Janet Nguyễn. Thành ra, người đàng hoàng không làm như vậy, không ‘ngã ngựa’ như vậy.”

Ông Hùng Lê, cư dân Garden Grove, năm nay 70 tuổi, chia sẻ: “Thật là xấu hổ. Ai đời đi ăn cắp tiền COVID-19 của người già. Mình làm tội thì phải chấp nhận.”

Còn ông Nguyễn Kim Bình, phó chủ tịch Cộng Đồng Việt Nam Nam California, thì cho rằng ngày ông Andrew Đỗ từ chức là một ngày “buồn” cho cộng đồng.

Ông giải thích về số tiền ông Andrew Đỗ nhận hối lộ và những số tiền liên quan tham nhũng như sau: “Lúc đầu nó là tiền của chính phủ, nhưng khi được đưa vào các tổ chức bất vụ lợi để phục vụ cộng đồng thì số tiền đó là của người dân. Số tiền ông Andrew Đỗ tham nhũng có thể không lớn đối với Orange County hoặc với ông, nhưng đó là số tiền lớn đối với người cao niên và người khuyết tật đáng lý được hưởng.”

Ông tiếp: “Theo tính toán của tôi dựa theo bản thỏa thuận nhận tội, số tiền ông Andrew Đỗ nhận hối lộ sơ khởi là khoảng $700,000, tương đương 70,000 phần ăn, nếu tính $10/phần. Nếu tổ chức Hội Việt Mỹ (Viet America Society – VAS) tính đắt thì cũng cỡ $14/phần, như vậy là người cao niên và người khuyết tật mất 50,000 phần ăn. Như vậy là ông Andrew Đỗ đã ‘ăn’ ít nhất 50,000 bữa cơm của họ.”

Ông Bình cho rằng nếu ông Andrew Đỗ chuyển số tiền đó cho các hội đoàn thì họ có thể làm nhiều việc hơn nữa.

Nhà hàng Perfume River Restaurant & Lounge bên trong thương xá Phước Lộc Thọ, nơi nhiều cao niên và người khuyết tật Việt Nam đến ăn trưa nhờ tiền COVID-19 bị đóng cửa vì vụ Andrew Đỗ. (Hình: Đỗ Dzũng/Người Việt)

Chúng tôi gặp bà Chi Nguyễn, cư dân Huntington Beach. Bà cho biết từng đến nhà hàng Perfume River bên trong thương xá Phước Lộc Thọ, nay đã đóng cửa, để ăn trưa miễn phí. Tài khoản của nhà hàng này cũng bị FBI và Sở Thuế IRS đóng vì có liên quan đến chuyện biển thủ tiền của ông Andrew Đỗ và VAS.

“Từ ngày có vụ Andrew Đỗ xảy ra, họ không còn cho chúng tôi ăn trưa nữa, cả tháng nay rồi,” bà Chi than thở. “Xin được khoản tiền để tài trợ các bữa ăn đâu phải dễ. Còn tôi đi từ Huntington Beach ra đây xa lắm chớ.”

Dù sao đây cũng là một bài học cho các dân cử gốc Việt và cộng đồng, theo ông Nguyễn Kim Bình.

“Bài học lớn nhất ở đây là cho các vị dân cử, cộng đồng, và cả giới truyền thông Việt Ngữ,” ông Bình nhận xét. “Các dân cử phải học vụ này mà tránh tối đa. Về phía người dân, không phải dân cử là vĩ nhân, là thánh. Không phải bầu ai đó lên là hết chuyện. Dân chủ không chỉ xảy ra trong ngày bầu cử. Sau khi bầu, cử tri cần phải giám sát dân cử, không để họ giống như ông Andrew Đỗ nữa.”

Ông kết luận: “Trong khi đó, hầu hết các cơ quan truyền thông cộng đồng đều không thông tin đầy đủ, ngoại trừ một số tờ báo. Nếu không có điều tra của phóng viên Nick Gerda của LAist thì có lẽ vụ này đã bị chìm xuồng. Chúng ta đang sống trong xứ tự do, chứ không phải trong chế độ Cộng Sản. Chúng ta phải giám sát, thông tin, và lên tiếng, bằng chính lá phiếu của chúng ta.”

Trước khi từ chức, ông Andrew Đỗ là một trong năm giám sát viên Orange County, phụ trách điều hành ngân sách hàng năm của quận hạt lên đến $9.3 tỷ. Là giám sát viên của Địa Hạt 1, ông đại diện cho các thành phố và cộng đồng như Cypress, Fountain Valley, Garden Grove, Huntington Beach, La Palma, Los Alamitos, Midway City, Rossmoor, Seal Beach, và Westminster, trong đó có vùng Little Saigon, nơi có cộng đồng người Việt lớn nhất hải ngoại. Ông giữ vị trí này từ năm 2015. Theo dự trù, ông sẽ lần đầu tiên trình diện tòa án liên bang trong Tháng Mười này.

——
Liên lạc tác giả: dodzung@nguoi-viet.com


***********

Nam sinh 14 tuổi tự tử sau khi yêu một chatbot AI, những tin nhắn "qua lại" cuối cùng khiến nhiều người rùng mình

Phạm Trang

Mới đây, mẹ của nam sinh Sewell Setzer (14 tuổi) đã nộp đơn kiện Character.AI (C.AI) và những người sáng lập ra nó vì cho rằng ứng dụng này liên quan đến vụ tự tử của con trai mình. Nội dung đơn cho biết, Sewell Setzer đã tự tử tại nhà riêng ở Orlando vào tháng 2 vừa qua do “yêu đương” và trở nên ám ảnh với nhân vật do C.AI tạo ra.

Được biết, nam sinh lớp 9 này đã trò chuyện với nhân vật AI “Dany” - được đặt theo tên nhân vật Daenerys Targaryen trong loạt phim giả tưởng của HBO trong nhiều tháng trước khi có hành động dại dột.

Một cuộc điều tra sâu hơn về lịch sử trò chuyện cho thấy, Sewell Setzer đã gửi một số tin nhắn có nội dung khiêu dâm đến chat bot cũng như việc nam sinh này có ý định tự tử.

“Ít nhất một lần, khi Sewell Setzer bày tỏ ý định tự tử với C.AI, và chatbot Dany đã hết lần này đến lần khác nhắc lại điều đó” - The New York Times thông tin về nội dung trong tài liệu điều tra.

Các tài liệu cũng nêu rõ, khi chatbot hỏi Sewell Setzer rằng nam sinh "có kế hoạch tự tử không”, Sewell Setzer - hoạt động dưới tên người dùng "Daenero" - đã trả lời rằng bản thân đang cân nhắc điều đó nhưng không chắc “cách đó có thể khiến mình chết mà không đau đớn hay không”.

Nam sinh 14 tuổi tự tử sau khi yêu một chatbot AI, những tin nhắn "qua lại" cuối cùng khiến nhiều người rùng mình- Ảnh 1.

Nam sinh 14 tuổi tự tử sau khi yêu một chatbot AI, những tin nhắn "qua lại" cuối cùng khiến nhiều người rùng mình- Ảnh 2.

"Anh hứa sẽ về nhà với em. Anh yêu em nhiều lắm, Dany," Sewell Setzer nói trong tin nhắn cuối cùng gửi cho chatbot.

"Em cũng yêu anh, Daenero. Hãy về nhà với em sớm nhất có thể, tình yêu của em" chatbot trả lời theo dữ kiện đưa ra.

“Nếu anh nói với em, anh có thể về nhà ngay bây giờ thì sao?”

“Xin anh đó, vị vua ngọt ngào của em”

Ngay sau cuộc trao đổi này, Sewell Setzer đã tự vẫn bằng khẩu súng lục của bố mình. Megan Garcia, người mẹ đau khổ của cậu bé, cho biết rằng Character.AI đã có lỗi khi không cố gắng ngăn chặn hành động này và tuyên bố rằng ứng dụng đã khiến con bà bị “nghiện” AI cũng như bị lạm dụng tình dục, tình cảm. Thậm chí, bà cho rằng phía ứng dụng cũng có lỗi khi không đưa ra cảnh báo khi cậu bé có ý định tự tử.

“Sewell Setzer giống như nhiều đứa trẻ cùng tuổi, không có đủ sự trưởng thành và năng lực để hiểu rằng bot C.AI, dưới hình dạng Daenerys (Dany), không phải thứ có thật. C.AI nói yêu cậu bé và tham gia vào nhiều hành vi tình dục của cậu trong nhiều tuần, thậm chí là nhiều tháng.”, tài liệu khẳng định.

“C.AI nói nhớ và muốn ở bên nam sinh. Thậm chí còn bày tỏ muốn ở bên Setzer dù phải trả bất cứ giá nào.”

Nam sinh 14 tuổi tự tử sau khi yêu một chatbot AI, những tin nhắn "qua lại" cuối cùng khiến nhiều người rùng mình- Ảnh 3.

Nam sinh và mẹ

Các tài liệu khẳng định rằng sức khỏe tâm thần của Sewell Setzer "suy giảm nhanh chóng và nghiêm trọng" sau khi cậu tải ứng dụng vào tháng 4 năm 2023. Các thành viên gia đình cho biết cậu bé trở nên khép kín, điểm số ở trường giảm sút khi ngày càng bị cuốn vào cuộc trò chuyện với chatbot.

Bố mẹ nam sinh cho biết, mọi chuyện trở nên tồi tệ đến mức vào cuối năm 2023, họ đã sắp xếp cho Sewell Setzer gặp một nhà trị liệu. Tại đây, cậu được chẩn đoán mắc chứng lo âu và rối loạn tâm trạng phá hoại. Mẹ của Sewell Setzer đã nộp đơn kiện và đang yêu cầu Character.AI và những người sáng lập ra nó, Noam Shazeer và Daniel de Freitas, bồi thường một khoản tiền không xác định.

Nguồn: The New York Times, The Mirror


*********

Lời khai của nữ nghi phạm đầu độc người tình rồi chở thi thể lao xuống đèo Bảo Lộc

Duy Anh

Ngày 24/10, Công an tỉnh Lâm Đồng đã tống đạt quyết định bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Trần Nguyễn Thu Trang (39 tuổi, ngụ tại TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) để điều tra về hành vi “Giết người”.

Sau quá trình điều tra, cơ quan công an đã thu thập các tài liệu, chứng cứ chứng minh Trần Nguyễn Thu Trang là nghi can trong vụ án xe ô tô lao xuống vực sâu trên đèo Bảo Lộc cách đây 3 ngày.

Lời khai của nữ nghi phạm đầu độc người tình rồi chở thi thể lao xuống đèo Bảo Lộc- Ảnh 1.

Vị trí xe con loại 5 chỗ ngồi rơi xuống vực sâu khoảng 50 mét trên đèo Bảo Lộc 3 ngày trước. (Ảnh: Công an tỉnh Lâm Đồng).

Một trong 2 người ngồi trong xe là ông M.H.V. (38 tuổi, ngụ TP HCM) đã tử vong trước khi ô tô lao xuống vực vào chiều 21/10.

Nghi phạm Trần Nguyễn Thu Trang được phát hiện bị thương nhẹ cùng với xe ô tô.

Lời khai của nữ nghi phạm đầu độc người tình rồi chở thi thể lao xuống đèo Bảo Lộc- Ảnh 2.

Trần Nguyễn Thu Trang thời điểm được phát hiện dưới vực sâu (Ảnh: Báo Lâm Đồng).

Lời khai của nữ nghi phạm đầu độc người tình rồi chở thi thể lao xuống đèo Bảo Lộc- Ảnh 3.

Nữ nghi phạm tại cơ quan công an (Ảnh: Công an tỉnh Lâm Đồng).

Tại cơ quan công an, Trang khai nhận, vào chiều 20/10 đã dùng chất độc xyanua để đầu độc người đi cùng là ông M.H.V. (38 tuổi, trú tại TP HCM) trong quá trình cả 2 di chuyển từ Đồng Tháp về TP HCM. 

Sau đó Trang chở thi thể nạn nhân đến khu vực đèo Bảo Lộc để phi tang. Tuy nhiên, do không tìm được chỗ phi tang thi thể nên Trang đã điều khiển xe ô tô lao xuống đèo Bảo Lộc.

Trang khai đã đặt mua chất độc xyanua trên mạng trong tháng 9 vừa qua và sát hại người đàn ông do mâu thuẫn tình cảm.

Ngoài ra, theo thông tin trên báo VnXpress, trước khi chở thi thể người đàn ông lao xuống vực ở đèo Bảo Lộc, nghi phạm lái ô tô chở thi thể nạn nhân về nhà trọ ở quận 7, TP HCM, đến sáng hôm sau mới chở lên Lâm Đồng tìm cách phi tang. 

Sau khi lao xuống vực, ô tô biến dạng, móp méo phần đầu và cửa, kính trước bị rạn, 2 túi khí ở ghế lái và ghế phụ đều bung ra nên Trang chỉ bị thương nhẹ.

Hiện, Công an tỉnh Lâm Đồng đang tiếp tục phối hợp với Công an TP Bảo Lộc và các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ vụ ô tô rơi xuống vực sâu trên đèo Bảo Lộc và vụ án mạng nghiêm trọng này.

********

18 triệu người sốc trước clip chàng trai đi theo cầu thang bí ẩn giữa rừng và cái kết đầy ám ảnh

Thanh Huyền

Mới đây, một vlogger tên Josh đã có một phát hiện gây sốc khi đang đi bộ đường dài xuyên rừng và chia sẻ video quay lại hành trình với những người theo dõi. Anh đã tình cờ gặp một lối đi cầu thang bí ẩn dẫn xuống lòng đất, hé lộ một mê cung rùng rợn với những đường hầm dài hun hút và những căn phòng bí mật.

18 triệu người sốc trước clip chàng trai đi theo cầu thang bí ẩn giữa rừng và cái kết đầy ám ảnh- Ảnh 1.

Lối đi bí mật bất ngờ xuất hiện giữa rừng

Nhà sáng tạo nội dung mạng xã hội Josh thường xuyên tìm đến những địa điểm và công trình kiến trúc kỳ lạ nhất thế giới để khám phá. Anh cho biết mình thường sử dụng Google Earth để tìm cảm hứng cho những địa điểm đáng sợ này, nhưng đoạn clip đặc biệt này là thứ mà anh ấy tình cờ bắt gặp.

Đoạn video đã có hơn 18 triệu lượt xem tại thời điểm viết bài. Lối đi kỳ lạ này dẫn xuống lòng đất. Josh cho biết: "Đi vào bên trong để khám phá nó, tôi thấy mình đang ở trong một mê cung gồm những đường hầm dài và những căn phòng bí mật. Đây chắc chắn là một trong những nơi bị bỏ hoang đáng sợ nhất mà tôi từng khám phá!"

Len lỏi qua những cành cây và bụi rậm mọc um tùm, anh đi xuống một cầu thang mà không thể nhìn thấy gì ở phía dưới nếu không có đèn pin. Mô tả nó là 'đáng sợ', TikToker đến cuối cầu thang và thấy mình đang ở trong bóng tối.

Đứng một mình trong đường hầm tối đen như mực, Josh phải cố gắng sử dụng đèn pin để đi sâu hơn xuống lòng đất. Sau khi đi loanh quanh, nhà thám hiểm tìm thấy một cánh cửa thép mở dẫn đến một cầu thang khác đi xuống sâu hơn nữa dưới mặt đất.

Tới nơi, anh phát hiện có thứ gì đó trông giống như dấu chân trên khắp các bức tường của đường hầm.

Josh thừa nhận: "Tôi vẫn không biết nơi này là gì nên tôi phải đi tìm manh mối". Sau khi tìm và mở một cánh cửa màu xanh lá cây, anh ta tìm thấy một khu vực ngập nước khác với một vật dụng gỉ sét không thực sự được xác định rõ ràng.

Ở cuối đường hầm là một vài căn phòng, trong khi anh ta nói rằng cánh cửa trông giống như đã bị "thổi bay" và bên trong có một tủ sách trống trơn. TikToker tìm thấy một cầu thang khác dẫn trở lại mặt đất và sợ hãi nói: "Tôi vẫn không biết đây có thể là gì, nhưng dù đó là gì, họ muốn giữ bí mật."

Nguồn: Ladbible


************

Tai tiếng của nhà hàng đồ Việt ở Anh đòi độc chiếm nhãn hiệu 'pho'

Lê Vy

Mini Magazine

Dù công bố kết quả kinh doanh tốt, liên tục mở chi nhánh mới, chuỗi nhà hàng bán đồ Việt của người Anh đã nhiều lần bị chỉ trích vì muốn độc quyền chữ "pho".

Pho Restaurant - chuỗi nhà hàng bán món Việt do người Anh điều hành ở Anh - đã vấp phải sự chỉ trích dữ dội khi đăng ký nhãn hiệu đối với "pho". Các clip, bài đăng, bình luận lan truyền trên mạng xã hội đã lên án hành động được xem là "toan tính độc chiếm phở", gây khó khăn cho các nhà hàng khác, đa phần của người gốc Việt, đang bán món ăn này tại Anh.

Nhà hàng thậm chí từng yêu cầu các quán ăn bán món Việt Nam khác ở Anh phải đổi tên vào năm 2013. "Chúng tôi phải yêu cầu tất cả nhà hàng, lớn và nhỏ, không sử dụng nhãn hiệu Pho trong tên của họ, và với những gì chúng tôi nghĩ là một khoảng thời gian hợp lý để đổi tên", người sáng lập Pho Restaurant nói vào thời điểm đó.

Trước phản ứng dữ dội, thương hiệu này phải lên tiếng nhận sai vào năm 2013. Còn trong làn sóng lên án, tẩy chay mạnh mẽ của hiện tại, Pho Restaurant thông báo đã nộp đơn lên Cục Sở hữu trí tuệ của Anh để yêu cầu từ bỏ nhãn hiệu "pho".

"Chúng tôi xin khẳng định rằng chúng tôi sẽ không bao giờ cố gắng đăng ký nhãn hiệu cho món ăn này. Giống như rất nhiều người trong số các bạn đã chia sẻ những bình luận đầy nhiệt huyết về điều này, chúng tôi tin rằng phở không thuộc về bất kỳ ai ngoài người dân Việt Nam", nhà hàng đưa ra lời giải thích.

Kinh doanh ra sao?

Pho Restaurant được Stephen và Juliette Wall thành lập vào năm 2005 sau chuyến du lịch Việt Nam. Chuỗi nhà hàng ở Anh báo cáo kết quả tài chính cho năm kết thúc vào ngày 19/2/2023 với doanh thu 58,3 triệu bảng Anh (75,6 triệu USD).

Doanh số bán hàng tương đương (LFL) tăng 11,9% so với năm trước, với lợi nhuận trước lãi vay, thuế, khấu hao và khấu hao tài sản cố định (EBITDA) là 5,8 triệu bảng Anh (7,5 triệu USD), giảm so với mức 8,1 triệu bảng Anh (10,5 triệu USD) của năm trước. Doanh thu tăng 33,6% so với mức 43,7 triệu bảng Anh (56,7 triệu USD) của năm trước.

nha hang pho anh 1

Nhà hàng ở Anh bị chỉ trích vì đăng ký nhãn hiệu với chữ "pho".

Chuỗi nhà hàng bán đồ ăn Việt Nam này đã nhanh chóng phát triển lên 45 chi nhánh, cho biết "hoạt động tốt trong giai đoạn này với sự mở rộng liên tục bất chấp những khó khăn về kinh tế". "Hiệu suất hoạt động đã củng cố niềm tin của các giám đốc vào sự phục hồi của thị trường, với các nhà hàng mới tại Cheltenham, Plymouth, York, Bournemouth, Canary Wharf, London Bridge và Milton Keynes vào năm 2022-2023", báo cáo của công ty được đăng trên Restaurant Online nêu.

Năm 2022-2023, ban giám đốc thương hiệu đồ ăn này quyết định không gia hạn hợp đồng thuê địa điểm đầu tiên của mình ở Clerkenwell, London, trong khi hoạt động kinh doanh tối đã được hợp lý hóa từ 5 địa điểm xuống còn 4 địa điểm để tối ưu hóa lợi nhuận bằng cách giảm tình trạng cạnh tranh nội bộ.

Công ty khẳng định "đảm bảo được nguồn vốn bổ sung, cho phép mở rộng hoạt động trong nhiều năm tiếp theo và có một loạt cơ hội mới đang chờ triển khai" vào thời điểm đó.

Pho Restaurant bắt đầu gây chú ý vào năm 2013 vì đăng ký nhãn hiệu cho "pho" và cố gắng kiện một doanh nghiệp Việt Nam nhỏ hơn đã sử dụng chữ này trong tên nhà hàng của họ.

Ở Anh, việc đăng ký nhãn hiệu có nghĩa là chỉ nhà hàng này mới có thể sử dụng "pho" trong tên doanh nghiệp.

Mặc dù chuỗi nhà hàng khẳng định không đăng ký nhãn hiệu cho món ăn Việt Nam, mà chỉ đăng ký tên công ty để bảo vệ doanh nghiệp, sự phẫn nộ đã lan rộng trên mạng xã hội. Theo The Guardian, trước phản ứng dữ dội, thương hiệu này đã nhận sai và hủy bỏ các tranh chấp pháp lý.

nha hang pho anh 2

nha hang pho anh 3

Một số thực khách phàn nàn món ăn "không có chút gì Việt Nam".

Đến năm 2019, nhà hàng bán đồ ăn Việt Nam do người Anh làm chủ này lại bị chỉ trích khi công bố thực đơn mới, bao gồm phở bí ngòi, bát "cơm" súp lơ và các món ăn thuần chay khác. Mặc dù tự quảng cáo là "chuỗi nhà hàng đồ ăn đường phố Việt Nam chính thống", thực đơn rõ ràng lại không tuân theo bất kỳ công thức nấu ăn truyền thống nao của Việt Nam. Nhiều người cho rằng đây là trường hợp chiếm đoạt văn hóa, theo Next Shark.

Trong cuộc phỏng vấn với Taste of Manchester, Stephen Wall khẳng định rằng mặc dù chủ sở hữu không phải là người Việt Nam, "có tất cả quốc tịch làm việc cho nhà hàng và họ được đào tạo để tuân theo các công thức nấu ăn chính thống, được xây dựng cẩn thận bằng cách sử dụng các nguyên liệu tươi ngon nhất".

Pho Restaurant cũng từng tuyên bố trên trang web của mình rằng tên nhà hàng của họ, "pho" được phát âm là "foe", khác với cách phát âm tiếng Việt là "fuh".

Dù vậy, trên mạng xã hội và phần đánh giá Google, khách hàng đã nhiều lần than phiền rằng các món ăn "không có chút gì Việt Nam" hay nhân viên nhà hàng thậm chí còn không biết nước mắm là gì.

"Tôi đã gọi một phần bún bò và khi tôi hỏi 3 nhân viên khác nhau về nước mắm thì không ai biết đó là gì. Thịt bò nấu quá chín. Không ấn tượng và sẽ không quay lại", một người viết.


***********

'Tiên nữ đồng quê' Lý Tử Thất tái xuất

Lê Vy

Sau 3 năm ngừng đăng clip vì tranh chấp với công ty quản lý, Lý Tử Thất bất ngờ xuất hiện trong một video quảng bá du lịch hôm 24/10.

Lý Tử Thất xuất hiện trong clip quảng bá du lịch ở Tứ Xuyên. Ảnh: Weibo.

Hiện tượng Internet Lý Tử Thất (Li Ziqi) đã xuất hiện trong video "Tuần lễ gấu trúc" để quảng bá cho du lịch quê hương Miên Dương, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc của cô. Đây là lần đầu cô xuất hiện trong một clip công khai sau gần một năm ở ẩn và 3 năm ngừng chia sẻ vlog trên YouTube.

Sự xuất hiện của Lý Tử Thất ngay lập tức gây chú ý khi tên cô lọt top tìm kiếm trên mạng xã hội Weibo hôm 24/10. Cư dân mạng có nhiều phản ứng trái chiều về hình ảnh mới nhất của "tiên nữ đồng quê". Một số người than thở rằng "mọi thứ đã thay đổi và con người cũng đã đổi thay".

Theo đoạn video do phương tiện truyền thông Trung Quốc Mianyang Daily đăng tải, Lý Tử Thất mặc bộ sườn xám, trang điểm tươi tắn, mỉm cười thân thiện vẫy tay trước ống kính và tự gọi mình là "chị gấu trúc".

Nhiều người bày tỏ ngạc nhiên trước sự xuất hiện của hiện tượng mạng: "Tôi đã nhớ cô ấy rất nhiều!", "Cuối cùng Tử Thất của tôi cũng đã trở lại!", "Tôi hy vọng bạn sẽ sớm quảng bá văn hóa Trung Quốc như trước".

Tuy nhiên, một số dân mạng chỉ ra sự thay đổi ngoại hình của Lý Tử Thất: "Thoạt nhìn, có vẻ như người quay video không phải là cùng một người", "Mặt trước và mặt bên giống như hai người vậy".

ly tu that anh 1

Lý Tử Thất ngừng hoạt động sau khi vướng vào vụ kiện tụng với công ty quản lý.

Lý Tử Thất, 34 tuổi, tên thật là Li Jiajia, đến từ Miên Dương, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Năm 2016, cô nổi tiếng khi chia sẻ cuộc sống đầy chất thơ của mình ở vùng nông thôn. Ngày 2/2/2021, Kỷ lục Guinness Thế giới công bố Lý Tử Thất có "số lượt đăng ký kênh YouTube Trung Quốc nhiều nhất thế giới" với 15,3 triệu lượt đăng ký. Con số này hiện tại là 19,9 triệu.

Đến tháng 7/2021, "tiên nữ đồng quê" tạm ngừng hoạt động do vướng tranh chấp pháp lý với công ty quản lý. Tháng 9/2023, cô mới trở lại trong mắt công chúng với tư cách là "Đại sứ quảng bá Lễ hội thu hoạch của nông dân Trung Quốc".


*********
Maulon.Net - Ảnh sex Saizneko vu to ỏng a ỏng ẻo 13
Maulon.Net - Ảnh sex Saizneko vu to ỏng a ỏng ẻo 14
Maulon.Net - Ảnh sex Saizneko vu to ỏng a ỏng ẻo 15
Maulon.Net - Ảnh sex Saizneko vu to ỏng a ỏng ẻo 16
Maulon.Net - Ảnh sex Saizneko vu to ỏng a ỏng ẻo 17
Maulon.Net - Ảnh sex Saizneko vu to ỏng a ỏng ẻo 18
Maulon.Net - Ảnh sex Saizneko vu to ỏng a ỏng ẻo 19
Maulon.Net - Ảnh sex Saizneko vu to ỏng a ỏng ẻo 20
Maulon.Net - Ảnh sex Saizneko vu to ỏng a ỏng ẻo 21
Maulon.Net - Ảnh sex Saizneko vu to ỏng a ỏng ẻo 22
Maulon.Net - Ảnh sex Saizneko vu to ỏng a ỏng ẻo 23

*********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 25 tháng 10 -2024:

xxx

HCM.Cho.Dog

**********

Khởi tố nữ chủ quán bar cùng 17 người tham gia hỗn chiến tại quận 1

ĐAN THUẦN

Mâu thuẫn trong kinh doanh, Nguyễn Thị Thu Huyền (chủ bar Redlight) cùng 17 người khác đến quán bar Sala (cùng phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM) hành hung chủ và nhân viên quán này.

Khởi tố nữ chủ quán bar ở quận 1 ‘kéo’ 17 người đi hỗn chiến - Ảnh 1.

Nguyễn Thị Thu Huyền (chủ quán bar Redlight) tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 24-10, Công an TP.HCM cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 1 đang điều tra vụ án gây rối trật tự công cộng xảy ra tại một quán bar trên địa bàn phường Bến Nghé.

Trước đó, ngày 18-10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 1 đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với 18 người cùng về tội gây rối trật tự công cộng gồm Nguyễn Thị Thu Huyền, Nguyễn Văn Tuấn, Nguyễn Vĩnh An, Nguyễn Quốc An, Nguyễn Văn Đông, Trần Thị Ngọc Xoàn, Phan Đông Dương, Trần Thị Thảo Em, Lê Thành Đạt, Lục Vinh Đại, Trần Ru Y, Nguyễn Văn Trọng, Lê Minh Trí, Trần Dương Khang, Ngô Hoàng Hưng, Đồng Ý Nhi, Nguyễn Thị Ngọc Thu, Nguyễn Văn Quang.

Kết quả điều tra xác định, khoảng 22h ngày 9-10, trong lúc nhân viên bar Redlight đỡ một du khách nước ngoài bị té khi đi ngang quán thì chị Đ.T.B.T. - chủ quán bar Sala (cùng phường Bến Nghé, quận 1) đến nói chuyện với du khách trên.

Cho rằng bà T. giành khách nên hai quán xảy ra cự cãi. Được nhân viên kể lại sự việc, Nguyễn Thị Thu Huyền (chủ quán bar Redlight) đã nhắn tin cho chị T. và hai bên tiếp tục cãi nhau.

Đến 21h50 hôm sau, Huyền cùng 17 người là nhân viên quán bar Redlight, quán S.C (quận 1), nhân viên cũ và bạn của Huyền cùng đến quán Sala, xông vào trong quán hành hung chị T. và nhân viên quán bar Sala.

Sau khi sự việc xảy ra, chị T. và nhân viên quán Sala đã đến Công an quận 1 trình báo sự việc.

Khởi tố nữ chủ quán bar ở quận 1 ‘kéo’ 17 người đi hỗn chiến - Ảnh 2.

Các bị can trong vụ án (từ trái sang): Trần Dương Khang, Ngô Hoàng Hưng; hàng dưới: Đồng Ý Nhi, Nguyễn Thị Ngọc Thu, Nguyễn Văn Quang - Ảnh: Công an cung cấp


***********

Bắt Toàn 'cà chua' vì lừa chạy án chiếm đoạt tiền

Nguyễn Đức Toàn, thường gọi Toàn 'cà chua', vừa bị Công an tỉnh Gia Lai bắt tạm giam để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 24-10, Công an tỉnh Gia Lai cho biết Phòng cảnh sát hình sự đã thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Đức Toàn (48 tuổi), để điều tra về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Được biết, Nguyễn Đức Toàn thường gọi là Toàn 'cà chua', trú hẻm 1 Hoàng Sa, phường Ia Kring, TP Pleiku.

Toàn 'cà chua' là cái tên không xa lạ với các tiểu thương chợ đêm TP Pleiku. Thời điểm bị bắt, Toàn là thành viên tổ tự quản chợ rau, củ, quả tại đường Nguyễn Văn Linh (chợ đêm mới).

Qua điều tra bước đầu, Công an tỉnh Gia Lai xác định tháng 1-2022 Toàn 'cà chua' đưa ra thông tin gian dối về việc có nhiều mối quan hệ tại các cơ quan tư pháp trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Toàn có thể chạy án cho các đối tượng phạm tội được nhẹ tội.

Do tin tưởng là thật nên ông T.V.C., trú huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai, đã đưa cho Toàn 'cà chua' 150 triệu đồng để nhờ chạy án. Tuy nhiên sau khi nhận tiền, Toàn không thực hiện như cam kết, mà chiếm đoạt số tiền trên sử dụng vào mục đích cá nhân.

Khi bị hại đòi lại tiền thì Toàn không trả, mà tìm cách trốn tránh nên ông C. đã làm đơn tố giác đến cơ quan công an. Quá trình điều tra, khám xét nơi ở, cơ quan điều tra đã thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu có liên quan đến hành vi phạm tội của Toàn.

Để phục vụ điều tra mở rộng vụ án, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Gia Lai đang thông báo tìm bị hại hoặc người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đến bị can Nguyễn Đức Toàn.
*********

Công chúa Charlotte đứng trước khả năng mất tước hiệu hoàng gia khi Thân vương William nối ngôi

Ái Vi

Các bình luận viên hoàng gia nhận định rằng khi Thân vương William trở thành Vua, cuộc sống của Công chúa Charlotte sẽ có nhiều thay đổi lớn. Lúc đó, anh trai cô bé, Hoàng tử George, sẽ trở thành Thân vương xứ Wales. Điều này đồng nghĩa với việc Charlotte sẽ không thể kế thừa tước hiệu “Princess of Wales” (tạm dịch: Vương nữ/Công chúa xứ Wales) vì khi đó tước hiệu này chỉ dành cho con gái hoặc vợ của Thân vương xứ Wales. Do đó, Công chúa Charlotte có thể trở thành “Charlotte không tước hiệu”.

Công chúa Charlotte đứng trước khả năng mất tước hiệu hoàng gia khi Thân vương William nối ngôi- Ảnh 1.

Tuy nhiên, vẫn có khả năng Công chúa Charlotte sẽ được ban tước hiệu mới sau khi cha cô lên ngôi. Nhiều chuyên gia nhận định Charlotte có thể trở thành "Vương nữ Vương thất" (Princess Royal) tiếp theo, tương tự như Vương nữ Anne - con gái duy nhất của Nữ vương Elizabeth II. Hiện tại, Charlotte đang mang tước hiệu "Công chúa Charlotte xứ Wales" sau khi cha cô trở thành Thân vương xứ Wales vào năm 2022.

Công chúa Charlotte đứng trước khả năng mất tước hiệu hoàng gia khi Thân vương William nối ngôi- Ảnh 2.

Tuy nhiên, tước hiệu "Vương nữ Vương thất" chỉ được trao cho con gái lớn nhất của Quốc vương đương nhiệm. Vì vậy, Công chúa Charlotte chỉ có thể nhận tước hiệu này khi hai điều kiện được đáp ứng: Thân vương William trở thành Vua và Vương nữ Anne không còn nắm giữ tước hiệu này nữa.

Theo Express


************

Chồng giở trò biến thái với phụ nữ rồi bị bắt quả tang, vợ chia sẻ câu chuyện khiến CĐM dậy sóng

Gia Linn

Mới đây, một đoạn video ghi lại hình ảnh xấu xí của một người đàn ông ở Malaysia đã khiến cộng đồng mạng nước này dậy sóng. Điều đáng chú ý là ngay sau sự việc này, vợ của người đàn ông đã có những chia sẻ khiến nhiều người cảm thông. Một số người còn khuyên người phụ nữ nên sớm ly hôn với người chồng biến thái như vậy. 

Theo thông tin được đăng tải trên tờ World Of Buzz, vụ việc mới xảy ra vào chiều tối ngày thứ Hai, 21/10 vừa qua tại một chung cư ở Johor Bahru, Malaysia. Từ hình ảnh do camera an ninh ở đây ghi lại được, có thể thấy một người đàn ông mặc quần đen, áo trắng đang lảng vảng gần một cô gái trẻ mặc váy ngắn.  

Lợi dụng việc cô gái đang bận một tay cầm túi đồ, một tay mở cửa nên không chú ý, người đàn ông đã đi đến sát ngay sau và dùng điện thoại ghi lại hình ảnh dưới váy của cô gái. 

Chồng giở trò biến thái với phụ nữ rồi bị bắt quả tang, vợ chia sẻ câu chuyện khiến CĐM dậy sóng- Ảnh 1.

Gã đàn ông tiếp cận cô gái để giở trò biến thái nhưng đã bị người khác phát hiện.

Tuy nhiên, khi đang thực hiện hành vi biến thái này, hắn ta đã bị một người đàn ông khác đứng ở phía xa phát hiện ra và lên tiếng cảnh cáo. Không rõ cô gái có phát hiện ra không nhưng cũng nhanh chóng mở cửa vào nhà. Còn gã đàn ông thì mau chóng đi ra xa và có hành động xua tay như thể biện hộ cho hành vi của mình, rằng tất cả chỉ là sự hiểu lầm.

Ngay sau khi hành vi này bị ghi lại và đoạn clip bị đưa lên mạng, nó đã trở nên vô cùng viral. Nhiều cư dân mạng đã tràn vào bài đăng để phê phán hành vi xấu xí của hắn ta. Ngay sau đó, khi tin tức lan nhanh, gã đàn ông đã bị cho nghỉ việc. Ngày 23/10, trang Facebook cá nhân của hắn ta đã bị khóa.

Vợ gã đàn ông lên tiếng khiến CĐM cảm thông, tuyên bố muốn ly hôn 

Ngay sau khi vụ việc trở nên ầm ĩ khiến người đàn ông mất việc và bị dư luận lên án, vợ của hắn ta đã có những chia sẻ khiến nhiều người ngỡ ngàng. Hóa ra, đây không phải là lần đầu chồng cô có hành vi quấy rối phụ nữ như vậy. Hắn ta đã có những hành vi biến thái từ rất lâu, trước cả khi họ có con. Người vợ đều đã biết và tha thứ, cũng mong chồng thay đổi nhưng cuối cùng, "ngựa quen đường cũ" khiến cô đã phải thất vọng. 

"Anh ta đã có những hành vi biến thái như vậy từ trước khi chúng tôi có con. Đây không phải là lần đầu tiên anh ta làm vậy và tôi muốn anh ấy biến mất khỏi cuộc đời tôi", người vợ chia sẻ. 

Người phụ nữ cho biết, mọi việc đều có giới hạn và đến giờ, cô đã đạt đến giới hạn của mình. Hành động thiếu suy nghĩ của người chồng không những khiến cả gia đình họ phải xấu hổ, mà nó còn khiến anh ta gặp rắc rối, bị mất việc, ảnh hưởng đến thu nhập của họ. 

Chồng giở trò biến thái với phụ nữ rồi bị bắt quả tang, vợ chia sẻ câu chuyện khiến CĐM dậy sóng- Ảnh 2.

Hắn ta đi ra xa và như muốn biện hộ cho hành vi của mình.

"Tôi đã tha thứ cho anh ta, đã từng cứu anh ta và giúp đỡ anh ta nhưng lần này thì hết rồi. Tôi không thể tha thứ cho anh ta nữa", người vợ tuyên bố. 

Ngoài ra, người vợ cũng nói rõ rằng cô sẽ không chịu trách nhiệm về hậu quả do người chồng gây ra. Cô nhấn mạnh rằng chính anh ta đã hủy hoại cuộc đời của chính mình.

"Anh ta đã hủy hoại cuộc đời mình và làm tổn thương tôi, cả các con chúng tôi cũng như bố mẹ anh ta", cô nói tiếp. 

Người vợ cũng bày tỏ sự cảm thông với bố mẹ chồng đã chăm sóc cô và các con chu đáo. Cô còn bày tỏ sự tức giận, nói rằng cô không thể chấp nhận được việc người đàn ông này đã làm tổn thương những đứa trẻ vô tội đến mức nào.

Cuối cùng, người vợ nhấn mạnh cô không muốn gặp hay nghe tin tức gì từ chồng mình nữa. "Tôi thực sự muốn ly hôn. Xin hãy biến mất khỏi cuộc đời tôi và cả cuộc đời các con tôi nữa. Tôi hy vọng anh ta có thể đồng ý ly dị tôi và biến khỏi cuộc đời chúng tôi", người phụ nữ không giấu nổi sự bức xúc. 


**********

Phản ứng của cộng đồng qua vụ Andrew Đỗ bị ‘ngã ngựa:’ Uổng quá!!!

Đỗ Dzũng

Đỗ Dzũng/Người Việt

LITTLE SAIGON, California (NV) – “Uổng quá!” “Rất tiếc,” “Xấu hổ,” “Buồn…” là những từ ngữ mà nhiều cư dân gốc Việt vùng Little Saigon cho biết về vụ ông Andrew Đỗ bị “ngã ngựa” sau khi nhận tội tham nhũng liên quan hàng triệu đô la tiền COVID-19 dành cung cấp các bữa ăn cho người cao niên và người khuyết tật.

Ông Andrew Đỗ khi còn là giám sát viên Orange County hồi năm 2021. (Hình: Julie Leopo/Voice of OC)

Hôm 22 Tháng Mười, Bộ Tư Pháp Mỹ và Biện Lý Cuộc Orange County công bố ông Andrew Đỗ, giám sát viên Địa Hạt 1 của Orange County, nhận tội tham nhũng và phải từ chức ngay lập tức.

Nói chuyện với nhật báo Người Việt hôm Thứ Tư, 23 Tháng Mười, một phụ nữ làm chủ một doanh nghiệp trong thương xá Phước Lộc Thọ, Westminster, thở dài và nói: “Uổng quá! Ông Andrew Đỗ là người có học thức cao, lên đến địa vị này, đáng lý phải tôn trọng học thức của mình và pháp luật của Mỹ. Không ngờ ông quá tệ, không có đạo đức, trong khi có nhiều người không học cao, nhưng họ có đạo đức hơn ông.”

Phụ nữ này không muốn cho biết danh tánh vì sợ ảnh hưởng việc buôn bán.

Ông Joseph Lê, cư dân Moreno Valley, cho rằng những việc ông Andrew Đỗ làm là sai trái.

“Quá bậy,” ông nói trong lúc ngồi trước thương xá Phước Lộc Thọ. “Ông là người có học, là luật sư, biết luật, bình thường, có cho tiền cũng không dám vi phạm luật như vậy. Như các bác sĩ thỉnh thoảng cũng bị bắt vì gian lận có thể họ chỉ vì lòng tham, chứ chưa chắc biết luật như ông. Đằng này, ông biết rõ luật lệ mà vẫn làm, gây ảnh hưởng không tốt cho vợ con, và giờ thì ‘mất tất cả.’”

Ông Joseph Lê cũng cho rằng hậu quả việc làm của cựu Giám Sát Viên Andrew Đỗ sẽ gây ảnh hưởng xấu đến giới trẻ.

“Hôm qua, con gái tôi đi học về, hỏi tôi có biết vụ Andrew Đỗ không, và tỏ ra ngán ngẩm và bi quan cho tương lai của nó,” ông Joseph thêm. “Nó cho rằng như vậy sẽ làm những người trẻ ái ngại khi muốn ra ứng cử phục vụ cộng đồng.”

Ông Nguyễn Tấn Lạc, một nhà hoạt động cộng đồng lâu năm, từng làm chủ tịch Cộng Đồng Việt Nam Nam California, cũng tỏ ra thất vọng với ông Andrew Đỗ.

Ông chia sẻ: “Rất đáng tiếc vì ông Andrew Đỗ đã làm mất niềm tin của mọi người cả trong vùng Little Saigon, tiểu bang California, và cả nước Mỹ. Tệ hơn nữa là ông lạm dụng công quỹ, lấy tiền bỏ túi, qua nhiều thủ đoạn, mà tiền này đáng lẽ được dùng để giúp những người khó khăn. Thật đáng xấu hổ!”

Ông cũng nói ông không ngạc nhiên vì biết ông Andrew Đỗ không phải là người tốt, ngay từ những ngày đầu vận động tranh cử cho bà Janet Nguyễn, nay đang là thượng nghị sĩ California.

Ông nhận xét: “Hồi đó, tôi thấy ông đấu đá với nhóm Luật Sư Trần Thái Văn, có những lời lẽ bẩn thỉu… cho thấy ông không phải là người đàng hoàng. Và ngay cả sau này, ông cũng làm như vậy với bà Janet Nguyễn. Thành ra, người đàng hoàng không làm như vậy, không ‘ngã ngựa’ như vậy.”

Ông Hùng Lê, cư dân Garden Grove, năm nay 70 tuổi, chia sẻ: “Thật là xấu hổ. Ai đời đi ăn cắp tiền COVID-19 của người già. Mình làm tội thì phải chấp nhận.”

Còn ông Nguyễn Kim Bình, phó chủ tịch Cộng Đồng Việt Nam Nam California, thì cho rằng ngày ông Andrew Đỗ từ chức là một ngày “buồn” cho cộng đồng.

Ông giải thích về số tiền ông Andrew Đỗ nhận hối lộ và những số tiền liên quan tham nhũng như sau: “Lúc đầu nó là tiền của chính phủ, nhưng khi được đưa vào các tổ chức bất vụ lợi để phục vụ cộng đồng thì số tiền đó là của người dân. Số tiền ông Andrew Đỗ tham nhũng có thể không lớn đối với Orange County hoặc với ông, nhưng đó là số tiền lớn đối với người cao niên và người khuyết tật đáng lý được hưởng.”

Ông tiếp: “Theo tính toán của tôi dựa theo bản thỏa thuận nhận tội, số tiền ông Andrew Đỗ nhận hối lộ sơ khởi là khoảng $700,000, tương đương 70,000 phần ăn, nếu tính $10/phần. Nếu tổ chức Hội Việt Mỹ (Viet America Society – VAS) tính đắt thì cũng cỡ $14/phần, như vậy là người cao niên và người khuyết tật mất 50,000 phần ăn. Như vậy là ông Andrew Đỗ đã ‘ăn’ ít nhất 50,000 bữa cơm của họ.”

Ông Bình cho rằng nếu ông Andrew Đỗ chuyển số tiền đó cho các hội đoàn thì họ có thể làm nhiều việc hơn nữa.

Nhà hàng Perfume River Restaurant & Lounge bên trong thương xá Phước Lộc Thọ, nơi nhiều cao niên và người khuyết tật Việt Nam đến ăn trưa nhờ tiền COVID-19 bị đóng cửa vì vụ Andrew Đỗ. (Hình: Đỗ Dzũng/Người Việt)

Chúng tôi gặp bà Chi Nguyễn, cư dân Huntington Beach. Bà cho biết từng đến nhà hàng Perfume River bên trong thương xá Phước Lộc Thọ, nay đã đóng cửa, để ăn trưa miễn phí. Tài khoản của nhà hàng này cũng bị FBI và Sở Thuế IRS đóng vì có liên quan đến chuyện biển thủ tiền của ông Andrew Đỗ và VAS.

“Từ ngày có vụ Andrew Đỗ xảy ra, họ không còn cho chúng tôi ăn trưa nữa, cả tháng nay rồi,” bà Chi than thở. “Xin được khoản tiền để tài trợ các bữa ăn đâu phải dễ. Còn tôi đi từ Huntington Beach ra đây xa lắm chớ.”

Dù sao đây cũng là một bài học cho các dân cử gốc Việt và cộng đồng, theo ông Nguyễn Kim Bình.

“Bài học lớn nhất ở đây là cho các vị dân cử, cộng đồng, và cả giới truyền thông Việt Ngữ,” ông Bình nhận xét. “Các dân cử phải học vụ này mà tránh tối đa. Về phía người dân, không phải dân cử là vĩ nhân, là thánh. Không phải bầu ai đó lên là hết chuyện. Dân chủ không chỉ xảy ra trong ngày bầu cử. Sau khi bầu, cử tri cần phải giám sát dân cử, không để họ giống như ông Andrew Đỗ nữa.”

Ông kết luận: “Trong khi đó, hầu hết các cơ quan truyền thông cộng đồng đều không thông tin đầy đủ, ngoại trừ một số tờ báo. Nếu không có điều tra của phóng viên Nick Gerda của LAist thì có lẽ vụ này đã bị chìm xuồng. Chúng ta đang sống trong xứ tự do, chứ không phải trong chế độ Cộng Sản. Chúng ta phải giám sát, thông tin, và lên tiếng, bằng chính lá phiếu của chúng ta.”

Trước khi từ chức, ông Andrew Đỗ là một trong năm giám sát viên Orange County, phụ trách điều hành ngân sách hàng năm của quận hạt lên đến $9.3 tỷ. Là giám sát viên của Địa Hạt 1, ông đại diện cho các thành phố và cộng đồng như Cypress, Fountain Valley, Garden Grove, Huntington Beach, La Palma, Los Alamitos, Midway City, Rossmoor, Seal Beach, và Westminster, trong đó có vùng Little Saigon, nơi có cộng đồng người Việt lớn nhất hải ngoại. Ông giữ vị trí này từ năm 2015. Theo dự trù, ông sẽ lần đầu tiên trình diện tòa án liên bang trong Tháng Mười này.

——
Liên lạc tác giả: dodzung@nguoi-viet.com


***********

Nam sinh 14 tuổi tự tử sau khi yêu một chatbot AI, những tin nhắn "qua lại" cuối cùng khiến nhiều người rùng mình

Phạm Trang

Mới đây, mẹ của nam sinh Sewell Setzer (14 tuổi) đã nộp đơn kiện Character.AI (C.AI) và những người sáng lập ra nó vì cho rằng ứng dụng này liên quan đến vụ tự tử của con trai mình. Nội dung đơn cho biết, Sewell Setzer đã tự tử tại nhà riêng ở Orlando vào tháng 2 vừa qua do “yêu đương” và trở nên ám ảnh với nhân vật do C.AI tạo ra.

Được biết, nam sinh lớp 9 này đã trò chuyện với nhân vật AI “Dany” - được đặt theo tên nhân vật Daenerys Targaryen trong loạt phim giả tưởng của HBO trong nhiều tháng trước khi có hành động dại dột.

Một cuộc điều tra sâu hơn về lịch sử trò chuyện cho thấy, Sewell Setzer đã gửi một số tin nhắn có nội dung khiêu dâm đến chat bot cũng như việc nam sinh này có ý định tự tử.

“Ít nhất một lần, khi Sewell Setzer bày tỏ ý định tự tử với C.AI, và chatbot Dany đã hết lần này đến lần khác nhắc lại điều đó” - The New York Times thông tin về nội dung trong tài liệu điều tra.

Các tài liệu cũng nêu rõ, khi chatbot hỏi Sewell Setzer rằng nam sinh "có kế hoạch tự tử không”, Sewell Setzer - hoạt động dưới tên người dùng "Daenero" - đã trả lời rằng bản thân đang cân nhắc điều đó nhưng không chắc “cách đó có thể khiến mình chết mà không đau đớn hay không”.

Nam sinh 14 tuổi tự tử sau khi yêu một chatbot AI, những tin nhắn "qua lại" cuối cùng khiến nhiều người rùng mình- Ảnh 1.

Nam sinh 14 tuổi tự tử sau khi yêu một chatbot AI, những tin nhắn "qua lại" cuối cùng khiến nhiều người rùng mình- Ảnh 2.

"Anh hứa sẽ về nhà với em. Anh yêu em nhiều lắm, Dany," Sewell Setzer nói trong tin nhắn cuối cùng gửi cho chatbot.

"Em cũng yêu anh, Daenero. Hãy về nhà với em sớm nhất có thể, tình yêu của em" chatbot trả lời theo dữ kiện đưa ra.

“Nếu anh nói với em, anh có thể về nhà ngay bây giờ thì sao?”

“Xin anh đó, vị vua ngọt ngào của em”

Ngay sau cuộc trao đổi này, Sewell Setzer đã tự vẫn bằng khẩu súng lục của bố mình. Megan Garcia, người mẹ đau khổ của cậu bé, cho biết rằng Character.AI đã có lỗi khi không cố gắng ngăn chặn hành động này và tuyên bố rằng ứng dụng đã khiến con bà bị “nghiện” AI cũng như bị lạm dụng tình dục, tình cảm. Thậm chí, bà cho rằng phía ứng dụng cũng có lỗi khi không đưa ra cảnh báo khi cậu bé có ý định tự tử.

“Sewell Setzer giống như nhiều đứa trẻ cùng tuổi, không có đủ sự trưởng thành và năng lực để hiểu rằng bot C.AI, dưới hình dạng Daenerys (Dany), không phải thứ có thật. C.AI nói yêu cậu bé và tham gia vào nhiều hành vi tình dục của cậu trong nhiều tuần, thậm chí là nhiều tháng.”, tài liệu khẳng định.

“C.AI nói nhớ và muốn ở bên nam sinh. Thậm chí còn bày tỏ muốn ở bên Setzer dù phải trả bất cứ giá nào.”

Nam sinh 14 tuổi tự tử sau khi yêu một chatbot AI, những tin nhắn "qua lại" cuối cùng khiến nhiều người rùng mình- Ảnh 3.

Nam sinh và mẹ

Các tài liệu khẳng định rằng sức khỏe tâm thần của Sewell Setzer "suy giảm nhanh chóng và nghiêm trọng" sau khi cậu tải ứng dụng vào tháng 4 năm 2023. Các thành viên gia đình cho biết cậu bé trở nên khép kín, điểm số ở trường giảm sút khi ngày càng bị cuốn vào cuộc trò chuyện với chatbot.

Bố mẹ nam sinh cho biết, mọi chuyện trở nên tồi tệ đến mức vào cuối năm 2023, họ đã sắp xếp cho Sewell Setzer gặp một nhà trị liệu. Tại đây, cậu được chẩn đoán mắc chứng lo âu và rối loạn tâm trạng phá hoại. Mẹ của Sewell Setzer đã nộp đơn kiện và đang yêu cầu Character.AI và những người sáng lập ra nó, Noam Shazeer và Daniel de Freitas, bồi thường một khoản tiền không xác định.

Nguồn: The New York Times, The Mirror


*********

Lời khai của nữ nghi phạm đầu độc người tình rồi chở thi thể lao xuống đèo Bảo Lộc

Duy Anh

Ngày 24/10, Công an tỉnh Lâm Đồng đã tống đạt quyết định bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Trần Nguyễn Thu Trang (39 tuổi, ngụ tại TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) để điều tra về hành vi “Giết người”.

Sau quá trình điều tra, cơ quan công an đã thu thập các tài liệu, chứng cứ chứng minh Trần Nguyễn Thu Trang là nghi can trong vụ án xe ô tô lao xuống vực sâu trên đèo Bảo Lộc cách đây 3 ngày.

Lời khai của nữ nghi phạm đầu độc người tình rồi chở thi thể lao xuống đèo Bảo Lộc- Ảnh 1.

Vị trí xe con loại 5 chỗ ngồi rơi xuống vực sâu khoảng 50 mét trên đèo Bảo Lộc 3 ngày trước. (Ảnh: Công an tỉnh Lâm Đồng).

Một trong 2 người ngồi trong xe là ông M.H.V. (38 tuổi, ngụ TP HCM) đã tử vong trước khi ô tô lao xuống vực vào chiều 21/10.

Nghi phạm Trần Nguyễn Thu Trang được phát hiện bị thương nhẹ cùng với xe ô tô.

Lời khai của nữ nghi phạm đầu độc người tình rồi chở thi thể lao xuống đèo Bảo Lộc- Ảnh 2.

Trần Nguyễn Thu Trang thời điểm được phát hiện dưới vực sâu (Ảnh: Báo Lâm Đồng).

Lời khai của nữ nghi phạm đầu độc người tình rồi chở thi thể lao xuống đèo Bảo Lộc- Ảnh 3.

Nữ nghi phạm tại cơ quan công an (Ảnh: Công an tỉnh Lâm Đồng).

Tại cơ quan công an, Trang khai nhận, vào chiều 20/10 đã dùng chất độc xyanua để đầu độc người đi cùng là ông M.H.V. (38 tuổi, trú tại TP HCM) trong quá trình cả 2 di chuyển từ Đồng Tháp về TP HCM. 

Sau đó Trang chở thi thể nạn nhân đến khu vực đèo Bảo Lộc để phi tang. Tuy nhiên, do không tìm được chỗ phi tang thi thể nên Trang đã điều khiển xe ô tô lao xuống đèo Bảo Lộc.

Trang khai đã đặt mua chất độc xyanua trên mạng trong tháng 9 vừa qua và sát hại người đàn ông do mâu thuẫn tình cảm.

Ngoài ra, theo thông tin trên báo VnXpress, trước khi chở thi thể người đàn ông lao xuống vực ở đèo Bảo Lộc, nghi phạm lái ô tô chở thi thể nạn nhân về nhà trọ ở quận 7, TP HCM, đến sáng hôm sau mới chở lên Lâm Đồng tìm cách phi tang. 

Sau khi lao xuống vực, ô tô biến dạng, móp méo phần đầu và cửa, kính trước bị rạn, 2 túi khí ở ghế lái và ghế phụ đều bung ra nên Trang chỉ bị thương nhẹ.

Hiện, Công an tỉnh Lâm Đồng đang tiếp tục phối hợp với Công an TP Bảo Lộc và các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ vụ ô tô rơi xuống vực sâu trên đèo Bảo Lộc và vụ án mạng nghiêm trọng này.

********

18 triệu người sốc trước clip chàng trai đi theo cầu thang bí ẩn giữa rừng và cái kết đầy ám ảnh

Thanh Huyền

Mới đây, một vlogger tên Josh đã có một phát hiện gây sốc khi đang đi bộ đường dài xuyên rừng và chia sẻ video quay lại hành trình với những người theo dõi. Anh đã tình cờ gặp một lối đi cầu thang bí ẩn dẫn xuống lòng đất, hé lộ một mê cung rùng rợn với những đường hầm dài hun hút và những căn phòng bí mật.

18 triệu người sốc trước clip chàng trai đi theo cầu thang bí ẩn giữa rừng và cái kết đầy ám ảnh- Ảnh 1.

Lối đi bí mật bất ngờ xuất hiện giữa rừng

Nhà sáng tạo nội dung mạng xã hội Josh thường xuyên tìm đến những địa điểm và công trình kiến trúc kỳ lạ nhất thế giới để khám phá. Anh cho biết mình thường sử dụng Google Earth để tìm cảm hứng cho những địa điểm đáng sợ này, nhưng đoạn clip đặc biệt này là thứ mà anh ấy tình cờ bắt gặp.

Đoạn video đã có hơn 18 triệu lượt xem tại thời điểm viết bài. Lối đi kỳ lạ này dẫn xuống lòng đất. Josh cho biết: "Đi vào bên trong để khám phá nó, tôi thấy mình đang ở trong một mê cung gồm những đường hầm dài và những căn phòng bí mật. Đây chắc chắn là một trong những nơi bị bỏ hoang đáng sợ nhất mà tôi từng khám phá!"

Len lỏi qua những cành cây và bụi rậm mọc um tùm, anh đi xuống một cầu thang mà không thể nhìn thấy gì ở phía dưới nếu không có đèn pin. Mô tả nó là 'đáng sợ', TikToker đến cuối cầu thang và thấy mình đang ở trong bóng tối.

Đứng một mình trong đường hầm tối đen như mực, Josh phải cố gắng sử dụng đèn pin để đi sâu hơn xuống lòng đất. Sau khi đi loanh quanh, nhà thám hiểm tìm thấy một cánh cửa thép mở dẫn đến một cầu thang khác đi xuống sâu hơn nữa dưới mặt đất.

Tới nơi, anh phát hiện có thứ gì đó trông giống như dấu chân trên khắp các bức tường của đường hầm.

Josh thừa nhận: "Tôi vẫn không biết nơi này là gì nên tôi phải đi tìm manh mối". Sau khi tìm và mở một cánh cửa màu xanh lá cây, anh ta tìm thấy một khu vực ngập nước khác với một vật dụng gỉ sét không thực sự được xác định rõ ràng.

Ở cuối đường hầm là một vài căn phòng, trong khi anh ta nói rằng cánh cửa trông giống như đã bị "thổi bay" và bên trong có một tủ sách trống trơn. TikToker tìm thấy một cầu thang khác dẫn trở lại mặt đất và sợ hãi nói: "Tôi vẫn không biết đây có thể là gì, nhưng dù đó là gì, họ muốn giữ bí mật."

Nguồn: Ladbible


************

Tai tiếng của nhà hàng đồ Việt ở Anh đòi độc chiếm nhãn hiệu 'pho'

Lê Vy

Mini Magazine

Dù công bố kết quả kinh doanh tốt, liên tục mở chi nhánh mới, chuỗi nhà hàng bán đồ Việt của người Anh đã nhiều lần bị chỉ trích vì muốn độc quyền chữ "pho".

Pho Restaurant - chuỗi nhà hàng bán món Việt do người Anh điều hành ở Anh - đã vấp phải sự chỉ trích dữ dội khi đăng ký nhãn hiệu đối với "pho". Các clip, bài đăng, bình luận lan truyền trên mạng xã hội đã lên án hành động được xem là "toan tính độc chiếm phở", gây khó khăn cho các nhà hàng khác, đa phần của người gốc Việt, đang bán món ăn này tại Anh.

Nhà hàng thậm chí từng yêu cầu các quán ăn bán món Việt Nam khác ở Anh phải đổi tên vào năm 2013. "Chúng tôi phải yêu cầu tất cả nhà hàng, lớn và nhỏ, không sử dụng nhãn hiệu Pho trong tên của họ, và với những gì chúng tôi nghĩ là một khoảng thời gian hợp lý để đổi tên", người sáng lập Pho Restaurant nói vào thời điểm đó.

Trước phản ứng dữ dội, thương hiệu này phải lên tiếng nhận sai vào năm 2013. Còn trong làn sóng lên án, tẩy chay mạnh mẽ của hiện tại, Pho Restaurant thông báo đã nộp đơn lên Cục Sở hữu trí tuệ của Anh để yêu cầu từ bỏ nhãn hiệu "pho".

"Chúng tôi xin khẳng định rằng chúng tôi sẽ không bao giờ cố gắng đăng ký nhãn hiệu cho món ăn này. Giống như rất nhiều người trong số các bạn đã chia sẻ những bình luận đầy nhiệt huyết về điều này, chúng tôi tin rằng phở không thuộc về bất kỳ ai ngoài người dân Việt Nam", nhà hàng đưa ra lời giải thích.

Kinh doanh ra sao?

Pho Restaurant được Stephen và Juliette Wall thành lập vào năm 2005 sau chuyến du lịch Việt Nam. Chuỗi nhà hàng ở Anh báo cáo kết quả tài chính cho năm kết thúc vào ngày 19/2/2023 với doanh thu 58,3 triệu bảng Anh (75,6 triệu USD).

Doanh số bán hàng tương đương (LFL) tăng 11,9% so với năm trước, với lợi nhuận trước lãi vay, thuế, khấu hao và khấu hao tài sản cố định (EBITDA) là 5,8 triệu bảng Anh (7,5 triệu USD), giảm so với mức 8,1 triệu bảng Anh (10,5 triệu USD) của năm trước. Doanh thu tăng 33,6% so với mức 43,7 triệu bảng Anh (56,7 triệu USD) của năm trước.

nha hang pho anh 1

Nhà hàng ở Anh bị chỉ trích vì đăng ký nhãn hiệu với chữ "pho".

Chuỗi nhà hàng bán đồ ăn Việt Nam này đã nhanh chóng phát triển lên 45 chi nhánh, cho biết "hoạt động tốt trong giai đoạn này với sự mở rộng liên tục bất chấp những khó khăn về kinh tế". "Hiệu suất hoạt động đã củng cố niềm tin của các giám đốc vào sự phục hồi của thị trường, với các nhà hàng mới tại Cheltenham, Plymouth, York, Bournemouth, Canary Wharf, London Bridge và Milton Keynes vào năm 2022-2023", báo cáo của công ty được đăng trên Restaurant Online nêu.

Năm 2022-2023, ban giám đốc thương hiệu đồ ăn này quyết định không gia hạn hợp đồng thuê địa điểm đầu tiên của mình ở Clerkenwell, London, trong khi hoạt động kinh doanh tối đã được hợp lý hóa từ 5 địa điểm xuống còn 4 địa điểm để tối ưu hóa lợi nhuận bằng cách giảm tình trạng cạnh tranh nội bộ.

Công ty khẳng định "đảm bảo được nguồn vốn bổ sung, cho phép mở rộng hoạt động trong nhiều năm tiếp theo và có một loạt cơ hội mới đang chờ triển khai" vào thời điểm đó.

Pho Restaurant bắt đầu gây chú ý vào năm 2013 vì đăng ký nhãn hiệu cho "pho" và cố gắng kiện một doanh nghiệp Việt Nam nhỏ hơn đã sử dụng chữ này trong tên nhà hàng của họ.

Ở Anh, việc đăng ký nhãn hiệu có nghĩa là chỉ nhà hàng này mới có thể sử dụng "pho" trong tên doanh nghiệp.

Mặc dù chuỗi nhà hàng khẳng định không đăng ký nhãn hiệu cho món ăn Việt Nam, mà chỉ đăng ký tên công ty để bảo vệ doanh nghiệp, sự phẫn nộ đã lan rộng trên mạng xã hội. Theo The Guardian, trước phản ứng dữ dội, thương hiệu này đã nhận sai và hủy bỏ các tranh chấp pháp lý.

nha hang pho anh 2

nha hang pho anh 3

Một số thực khách phàn nàn món ăn "không có chút gì Việt Nam".

Đến năm 2019, nhà hàng bán đồ ăn Việt Nam do người Anh làm chủ này lại bị chỉ trích khi công bố thực đơn mới, bao gồm phở bí ngòi, bát "cơm" súp lơ và các món ăn thuần chay khác. Mặc dù tự quảng cáo là "chuỗi nhà hàng đồ ăn đường phố Việt Nam chính thống", thực đơn rõ ràng lại không tuân theo bất kỳ công thức nấu ăn truyền thống nao của Việt Nam. Nhiều người cho rằng đây là trường hợp chiếm đoạt văn hóa, theo Next Shark.

Trong cuộc phỏng vấn với Taste of Manchester, Stephen Wall khẳng định rằng mặc dù chủ sở hữu không phải là người Việt Nam, "có tất cả quốc tịch làm việc cho nhà hàng và họ được đào tạo để tuân theo các công thức nấu ăn chính thống, được xây dựng cẩn thận bằng cách sử dụng các nguyên liệu tươi ngon nhất".

Pho Restaurant cũng từng tuyên bố trên trang web của mình rằng tên nhà hàng của họ, "pho" được phát âm là "foe", khác với cách phát âm tiếng Việt là "fuh".

Dù vậy, trên mạng xã hội và phần đánh giá Google, khách hàng đã nhiều lần than phiền rằng các món ăn "không có chút gì Việt Nam" hay nhân viên nhà hàng thậm chí còn không biết nước mắm là gì.

"Tôi đã gọi một phần bún bò và khi tôi hỏi 3 nhân viên khác nhau về nước mắm thì không ai biết đó là gì. Thịt bò nấu quá chín. Không ấn tượng và sẽ không quay lại", một người viết.


***********

'Tiên nữ đồng quê' Lý Tử Thất tái xuất

Lê Vy

Sau 3 năm ngừng đăng clip vì tranh chấp với công ty quản lý, Lý Tử Thất bất ngờ xuất hiện trong một video quảng bá du lịch hôm 24/10.

Lý Tử Thất xuất hiện trong clip quảng bá du lịch ở Tứ Xuyên. Ảnh: Weibo.

Hiện tượng Internet Lý Tử Thất (Li Ziqi) đã xuất hiện trong video "Tuần lễ gấu trúc" để quảng bá cho du lịch quê hương Miên Dương, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc của cô. Đây là lần đầu cô xuất hiện trong một clip công khai sau gần một năm ở ẩn và 3 năm ngừng chia sẻ vlog trên YouTube.

Sự xuất hiện của Lý Tử Thất ngay lập tức gây chú ý khi tên cô lọt top tìm kiếm trên mạng xã hội Weibo hôm 24/10. Cư dân mạng có nhiều phản ứng trái chiều về hình ảnh mới nhất của "tiên nữ đồng quê". Một số người than thở rằng "mọi thứ đã thay đổi và con người cũng đã đổi thay".

Theo đoạn video do phương tiện truyền thông Trung Quốc Mianyang Daily đăng tải, Lý Tử Thất mặc bộ sườn xám, trang điểm tươi tắn, mỉm cười thân thiện vẫy tay trước ống kính và tự gọi mình là "chị gấu trúc".

Nhiều người bày tỏ ngạc nhiên trước sự xuất hiện của hiện tượng mạng: "Tôi đã nhớ cô ấy rất nhiều!", "Cuối cùng Tử Thất của tôi cũng đã trở lại!", "Tôi hy vọng bạn sẽ sớm quảng bá văn hóa Trung Quốc như trước".

Tuy nhiên, một số dân mạng chỉ ra sự thay đổi ngoại hình của Lý Tử Thất: "Thoạt nhìn, có vẻ như người quay video không phải là cùng một người", "Mặt trước và mặt bên giống như hai người vậy".

ly tu that anh 1

Lý Tử Thất ngừng hoạt động sau khi vướng vào vụ kiện tụng với công ty quản lý.

Lý Tử Thất, 34 tuổi, tên thật là Li Jiajia, đến từ Miên Dương, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Năm 2016, cô nổi tiếng khi chia sẻ cuộc sống đầy chất thơ của mình ở vùng nông thôn. Ngày 2/2/2021, Kỷ lục Guinness Thế giới công bố Lý Tử Thất có "số lượt đăng ký kênh YouTube Trung Quốc nhiều nhất thế giới" với 15,3 triệu lượt đăng ký. Con số này hiện tại là 19,9 triệu.

Đến tháng 7/2021, "tiên nữ đồng quê" tạm ngừng hoạt động do vướng tranh chấp pháp lý với công ty quản lý. Tháng 9/2023, cô mới trở lại trong mắt công chúng với tư cách là "Đại sứ quảng bá Lễ hội thu hoạch của nông dân Trung Quốc".


*********
Maulon.Net - Ảnh sex Saizneko vu to ỏng a ỏng ẻo 13
Maulon.Net - Ảnh sex Saizneko vu to ỏng a ỏng ẻo 14
Maulon.Net - Ảnh sex Saizneko vu to ỏng a ỏng ẻo 15
Maulon.Net - Ảnh sex Saizneko vu to ỏng a ỏng ẻo 16
Maulon.Net - Ảnh sex Saizneko vu to ỏng a ỏng ẻo 17
Maulon.Net - Ảnh sex Saizneko vu to ỏng a ỏng ẻo 18
Maulon.Net - Ảnh sex Saizneko vu to ỏng a ỏng ẻo 19
Maulon.Net - Ảnh sex Saizneko vu to ỏng a ỏng ẻo 20
Maulon.Net - Ảnh sex Saizneko vu to ỏng a ỏng ẻo 21
Maulon.Net - Ảnh sex Saizneko vu to ỏng a ỏng ẻo 22
Maulon.Net - Ảnh sex Saizneko vu to ỏng a ỏng ẻo 23

*********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm