Trang lá cải

Trang Lá cải 26 - 6 -2024 ( Ác Hồ trói người trước khi hiếp dâm )

xxx

hcm-giongphim
***********

Ủy ban Thẩm phán TAND Cấp cao nhận định về vụ án giúp người yêu tự sát

Công Thư

Trải qua 3 cấp tòa, một lần bị kháng nghị, vụ án “giúp người yêu tự sát” đã khép lại, với việc Ủy ban Thẩm phán TAND Cấp cao tại Tp.HCM giữ nguyên bản án phúc thẩm.

2 cấp tòa có quan điểm giống nhau về một vụ án

Mới đây, Ủy ban Thẩm phán TAND Cấp cao tại thành phố Hồ Chí Minh đã mở phiên tòa xem xét kháng nghị của Viện KSND Cấp cao tại thành phố Hồ Chí Minh theo thủ tục giám đốc thẩm đối với vụ án Xúi giục hoặc giúp người khác tự sát.

Hồ sơ điều tra - Ủy ban Thẩm phán TAND Cấp cao nhận định về vụ án 'giúp người yêu tự sát'

Bị cáo Nam tại phiên tòa phúc thẩm hồi tháng 4/2022.

Theo nội dung vụ án, Nguyễn Mậu Hải Nam (25 tuổi, ngụ quận 7, thành phố Hồ Chí Minh) và Trình Lê Minh N. có quan hệ tình cảm với nhau.

Khoảng 7h30 ngày 30/12/2018, N. tới nhà Nam để nói chuyện sau đó xảy ra mâu thuẫn. Tiếp đó, cả hai thách thức nhau tự tử. Nam đi tới phía sau nhà bếp lấy chai nước tẩy Javel 1 lít bên trong còn hơn nửa chai mang lên để trước chỗ N. đang ngồi mở nắp chai.

Lúc này N. nói: “Anh có tin em uống không?”. Nam trả lời: “Nếu em dám uống thì anh cũng dám uống”.

Nghe bạn trai nói, N. cầm chai Javel lên uống, thấy vậy Nam cũng uống theo nhưng bị sặc nên ói ra. Thấy N. gục xuống góc giường, miệng trào ra nhiều dịch màu nâu nên Nam đỡ bạn gái dậy rồi lấy chai Javel định uống tiếp, nhưng đúng lúc này thì cha Nam về.

Phát hiện sự việc, cha của Nam kêu mọi người hỗ trợ đưa N. đi cấp cứu. Tuy nhiên, nạn nhân đã tử vong trước khi tới bệnh viện.

Xử sơ thẩm, TAND quận 7, thành phố Hồ Chí Minh tuyên phạt Nam 1 năm tù treo về tội Xúi giục hoặc giúp người khác tự sát.

Cho rằng cấp sơ thẩm tuyên mức án với Nam là quá nhẹ, không đúng tội danh, cha ruột chị N. kháng cáo theo hướng thay đổi tội danh với Nam sang tội Giết người, đồng thời làm rõ vai trò của cha ruột Nam liên quan trong vụ án này.

Ngày 1/4/2022, tòa phúc thẩm TAND thành phố Hồ Chí Minh xét xử tuyên giữ nguyên bản án sơ thẩm, tuyên phạt Nam 1 năm tù treo.

Về dân sự, cha bị hại yêu cầu bồi thường số tiền nuôi em N. từ nhỏ đến khi em mất (264 tháng) mỗi tháng 10 triệu, tổng cộng là 2,64 tỷ đồng và khoản tiền ông đi vay để tiêu xài và chịu lãi là 100 triệu tính từ khi con gái mất. Tuy nhiên, HĐXX đã tách yêu cầu này ra giải quyết bằng vụ án dân sự khác.

Nhận định của Ủy ban Thẩm quán TAND Cấp cao tại Tp.HCM

Đến tháng 5/2023, Viện trưởng VKSND Cấp cao tại thành phố Hồ Chí Minh đã có kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm, đề nghị TAND Cấp cao tại thành phố Hồ Chí Minh hủy bản án sơ thẩm và phúc thẩm vụ bị cáo Nguyễn Mậu Hải Nam giúp người khác tự sát để điều tra, xét xử lại.

Theo Viện KSND Cấp cao, các dấu vết thương tích trên vùng đầu, cổ, ngực, tay và chân của nạn nhân có liên quan đến nguyên nhân tử vong, nhưng cơ quan pháp y không xác định được là do nạn nhân hấp hối vật vã gây ra, do người khác cưỡng bức nạn nhân hay vết thương có từ trước.

Quan sát bản án hiện trường cho thấy, chất dịch màu nâu đỏ dưới nền gạch do N. nôn ra còn nguyên vẹn, cho thấy N. không vật vã, giãy giụa để tạo ra vết thương tại cẳng tay, chân.

Ngoài ra, trên cổ, môi, mặt nạn nhân N. có nhiều vết thương, bị dập rách nhưng cơ quan giám định chưa giải thích rõ, có phải được tạo ra khi bị hại bị ép uống chất tẩy hay không?. Căn cứ theo lời khai bạn học của N., trước đó N. không bị thương tích. Do đó, vết thương ở hai cẳng tay, chân được hình thành vào thời điểm N. tử vong.

Viện KSND Cấp cao cũng cho rằng, tòa sơ thẩm đã vi phạm tố tụng khi không thu thập hồ sơ bệnh án của Nam; không làm rõ các vết thương của N. có liên quan đến việc bị ép uống nước tẩy Javen hay không...

Bên cạnh đó, lời khai của bạn chị N., của chủ nhà trọ nơi N. ở, của người bán trái cây trước nhà Nam và em gái Nam, cho thấy N. hoàn toàn không có ý định tự tử, mà chỉ muốn chấm dứt tình cảm với Nam.

Từ đó, Viện KSND Cấp cao tại thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, để giải quyết vụ án một cách khách quan, toàn diện, cần hủy bản án sơ thẩm và phúc thẩm vụ án, trả hồ sơ để điều tra, xét xử lại từ đầu.

Tiếp nhận hồ sơ vụ án và kháng nghị nói trên, Ủy ban Thẩm phán TAND Cấp cao tại thành phố Hồ Chí Minh nhận định, theo công văn giải thích pháp y của Trung tâm Pháp y, Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh, thì trung tâm pháp y không giải phẫu tử thi đối với trường hợp này, nên không xác định được các thương tích bên ngoài cơ thể của nạn nhân N. là có trước hay sau khi nạn nhân uống chất Javel.

Theo TAND Cấp cao, những vấn đề kháng nghị đặt ra, tòa cấp sơ thẩm đã nhiều lần trả hồ sơ để điều tra bổ sung, nhưng không điều tra thêm được gì. Do đó, tòa xác định không có căn cứ xác định bị cáo Nam có hành vi ép bị hại N. uống thuốc tẩy hoặc tác động khác khiến nạn nhân tử vong.

Như vậy, việc Nam mang chai thuốc tẩy đặt trước mặt nạn nhân là tạo điều kiện về vật chất để N. tự sát, nên đã phạm vào tội giúp người khác tự sát. Tòa sơ thẩm và phúc thẩm đã kết án Nam 1 năm tù cho hưởng án treo là có căn cứ, đúng pháp luật.


***********

Quang Lê tiết lộ làm ăn không thành với Mai Thiên Vân, bị đàn em lên mạng nói xấu

VCCorp.vn

Tại chương trình Nhà có khách tuần này, ca sĩ Quang Lê đã tiết lộ chuyện làm ăn không thành với Mai Thiên Vân và bị đàn em lên mạng nói xấu, trách cứ bóng gió.

Anh chia sẻ: "Tôi không bao giờ trách ai vì câu nói. Tính tôi rất nhẫn nại và cái gì cũng có thể tha thứ được. Ví dụ, Mai Thiên Vân lên Facebook nói xấu tôi nhưng tôi cũng bỏ qua.

Quang Lê tiết lộ làm ăn không thành với Mai Thiên Vân, bị đàn em lên mạng nói xấu- Ảnh 1.

Quang Lê và Mai Thiên Vân

Mới đây, Mai Thiên Vân chuyển qua làm tour du lịch, vừa làm ca sĩ vừa dẫn khán giả của mình đi du lịch. Vì tôi thân với Mai Thiên Vân nên cô ấy nghĩ tới chuyện chúng tôi cùng làm chung với nhau. Đó là một hướng đi mới cho nghệ sĩ chúng tôi, khá hay, vừa được đi khám phá mọi nơi, vừa được gặp gỡ khán giả.

Nhưng duyên tôi với Mai Thiên Vân không làm chung được, kế hoạch kết hợp làm ăn chung đó không thành. Tôi cũng tự làm những chuyến du lịch cho riêng mình.

Do vậy mà đã có lúc, Mai Thiên Vân không kiểm soát được cảm xúc dâng trào, lên Facebook viết những câu trách cứ.

Nhưng tôi không bận tâm, ngày hôm sau tôi vẫn nhắn tin cho Mai Thiên Vân như không có gì. Tôi vừa mới mời Mai Thiên Vân đi ăn bún bò Huế xong.

Tôi vẫn nói chuyện bình thường với Mai Thiên Vân và nghĩ rằng chỉ cần làm ăn không giẫm đạp lên nhau là được.

Quang Lê tiết lộ làm ăn không thành với Mai Thiên Vân, bị đàn em lên mạng nói xấu- Ảnh 3.

Bây giờ người Việt mình đi du lịch quanh đi quẩn lại cũng chỉ từng ấy nước, cứ đi hoài thôi. Ví dụ, Mai Thiên Vân dẫn tour đi Hàn Quốc tháng 5 thì tôi làm tháng 7, vậy thôi".


************

Danh ca Hương Lan tuổi 68: Không giải nghệ được, phải hát tới chết

Tùng Ninh

Mới đây, tại chương trình The Vincent Show, danh ca Hương Lan đã chia sẻ về kế hoạch trong tương lai của mình.

Cô nói: "Tôi đang dự định tới năm 70 tuổi sẽ làm liveshow cuối cùng. Tôi không dám nói sẽ giải nghệ vì nghề này Tổ nghiệp đã cho thì không giải được, phải hát tới chết, nếu Tổ nghiệp còn cho giọng hát.

Danh ca Hương Lan tuổi 68: Không giải nghệ được, phải hát tới chết- Ảnh 1.

Hương Lan

Nhưng tôi không thể đi show nhiều như bây giờ. Thực sự, tôi cũng không còn nhiều thì giờ để dành cho gia đình nên vẫn phải chú tâm vào gia đình.

Tôi cũng muốn có thời gian làm kênh Youtube kể lại cuộc đời mình, kể lại những khó khăn, buồn vui trong hơn 60 năm đứng trên sân khấu. Tới năm 70 tuổi, tôi cũng tròn 65 năm đứng trên sân khấu. Với một nghệ sĩ, 65 năm tuổi nghề là đủ rồi. Tôi cần dừng lại để dành nhiều thời gian hơn cho gia đình.

Tuy nhiên, tôi vẫn hát nhưng ít hơn và hạn chế đi show lại. Tôi chủ yếu hát live trên kênh Youtube của mình, làm chương trình âm nhạc riêng trên kênh đó".

Hương Lan cũng lên tiếng vể việc bị nhiều kênh Youtube mạo danh. Cô nói: "Tôi xin thông báo với mọi người, những kênh Youtube quý vị đang xem đều không phải của tôi. Người ta cứ lấy clip, hình ảnh của tôi về làm tùm lum.

Bây giờ tôi còn đang gặp khó khăn trong việc lập kênh Youtube vì những kênh mạo danh kia lấy hết nhạc của tôi công bố thành bản quyền của họ. Tôi đang chuẩn bị làm kênh Youtube cho mình và tự tôi sẽ đứng ra làm kênh chính thức đó.

Danh ca Hương Lan tuổi 68: Không giải nghệ được, phải hát tới chết- Ảnh 3.

Kênh Youtube của tôi làm không đơn giản như vậy đâu, tôi phải quay lại hết những hình ảnh ở Pháp để đăng tải. Trước đây tôi từ Việt Nam qua Pháp đầu tiên rồi sau này mới sang Mỹ.

Vì vậy, tôi muốn đi lại những nơi mình từng sống, tâm sự lại cho khán giả biết.

Tôi muốn làm kênh Youtube để ghi lại hình ảnh của mình cho các bạn trẻ thấy được tôi, biết được tôi. Các bạn trẻ giờ cũng biết tới tôi, nhưng không biết tôi đến từ đâu, là con ai, sinh trưởng từ cái nôi nào, cuộc đời trải qua những gì. Tôi sẽ tâm sự lại hết những điều đó".


************

Đem tháng lương thứ 13 đi đánh bạc, chồng bị vợ thiêu sống, bất ngờ nhất là nghề nghiệp của cả 2

Gia Linh

Mới đây, một vụ án mạng đau lòng tại Indonesia đã thu hút sự chú ý lớn của người dân nước này. Điều đáng nói là cả thủ phạm và nạn nhân đều là cảnh sát - những người lẽ ra phải am hiểu nhất về luật pháp nhưng lại gây ra những hành động để lại hậu quả không thể cứu vãn.

Thông tin trên tờ Mothership cho thấy sự việc xảy ra ở tỉnh Đông Java. Một nữ cảnh sát 28 tuổi tên là Fadhilatun Nikmah đã vô cùng tức giận khi chồng mình, cũng là một cảnh sát, 27 tuổi tên là Rian Dwi Wicaksono đã nướng gần hết tháng lương thứ 13 vào trò cờ bạc trực tuyến.

Tất cả bắt đầu bằng cuộc cãi vã giữa hai vợ chồng vào ngày thứ Bảy (8/6) vừa qua xung quanh vấn đề này.

Trước khi xảy ra xô xát, Fadhilatun Nikmah đã mang một chai nhựa đựng xăng về nhà của họ tại một khu nhà dành cho cảnh sát.

Đem tháng lương thứ 13 đi đánh bạc, chồng bị vợ thiêu sống, bất ngờ nhất là nghề nghiệp của cả 2 - Ảnh 1.

Cặp đôi đều là cảnh sát và đã có với nhau 3 đứa con.

Cô tiếp tục gửi ảnh chai nhựa đựng xăng và đe dọa chồng mình, Rian Dwi Wicaksono, cũng thuộc Cảnh sát Đông Java, rằng cô sẽ đốt 3 đứa con nhỏ của họ nếu anh ta không trở về nhà. Fadhilatun sau đó nhờ người trông trẻ đưa ba đứa con nhỏ của cô ra ngoài chơi. Hai đứa con nhỏ nhất của cô là cặp song sinh mới bốn tháng tuổi. Rian trở về nhà ngay sau đó.

Fadhilatun tiếp tục truy hỏi về cách chồng sử dụng tiền thưởng tháng thứ 13 của mình khi chỉ còn lại 800.000 rupiah (tương đương hơn 1,2 triệu VNĐ). Vào đầu tháng, Rian nhận được tiền lương tháng thứ 13, số tiền lên tới 2,8 triệu rupiah (tương đương hơn 4 triệu VNĐ). Rian được cho là đã sử dụng số tiền này để đánh bạc trực tuyến.

Đem tháng lương thứ 13 đi đánh bạc, chồng bị vợ thiêu sống, bất ngờ nhất là nghề nghiệp của cả 2 - Ảnh 2.

Fadhilatun Nikmah, 28 tuổi đã trừng phạt chồng bằng cách cực đoan.

Trong lúc tranh cãi, Fadhilatun đã còng tay Rian vào chiếc thang gấp trong gara rồi đổ xăng khắp người chồng. Sau đó, cô này đốt một que diêm và thiêu sống chồng mình. Ngọn lửa nhanh chóng lan rộng trên cơ thể Rian. Nạn nhân kêu cứu và cố gắng rời khỏi gara nhưng không thể vì bị một chiếc ô tô chắn đường, tay lại bị còng vào thang gấp.

Một người hàng xóm nghe thấy tiếng hét của anh lập tức chạy vào gara và giúp dập lửa. Sau đó, xe cấp cứu đã đến để sơ cứu cho Rian. Đồng thời, vụ việc cũng được báo cho cảnh sát. Rian bị bỏng 96% và ngay lập tức được đưa đến bệnh viện đa khoa ở Đông Java. Nạn nhân đã được điều trị tích cực, có lúc đã tỉnh lại nhưng cuối cùng vẫn không qua khỏi.

Đem tháng lương thứ 13 đi đánh bạc, chồng bị vợ thiêu sống, bất ngờ nhất là nghề nghiệp của cả 2 - Ảnh 3.

Vì vết thương quá nặng nên nạn nhân cuối cùng đã không qua khỏi.

Rian qua đời vào khoảng 12 giờ 55 phút trưa Chủ nhật (9/6), còn Fadhilatun thì bị tạm giam. Theo một số nguồn tin, cảnh sát đang cân nhắc để không giam giữ Fadhilatun vì 3 đứa con của nghi phạm đều dưới 5 tuổi, cần được chăm sóc và có những quyền đặc biệt dành cho trẻ em theo quy định của pháp luật. Trong khi đó, ba đứa con nhỏ của Fadhilatun sẽ được hỗ trợ về mặt tâm lý.

Nguồn: Mothership


************

Một nghề ‘khát nhân lực’ sắp được cả thế giới săn đón, mỗi tiếng kiếm tới 1,2 triệu đồng, nhưng phải đáp ứng một yêu cầu khắt khe

Thiên Di

Sau 7 năm làm thực tập sinh, Dakota Carter, 29 tuổi, hiện là người giám sát trang trại gió Rail Splitter ở Delavan, tiểu bang Illinois, Mỹ. Carter đã lựa chọn đúng nghề, đúng thời điểm. Vì dữ liệu liên bang cho thấy kỹ thuật viên tuabin gió đang là công việc phát triển nhanh nhất ở Mỹ. Mặc dù số lượng việc làm mới không nhiều, nhưng công việc này có mức tăng dự kiến 45% từ năm 2022 đến năm 2032, nhiều hơn mọi ngành nghề khác.

Một nghề ‘khát nhân lực’ sắp được cả thế giới săn đón, mỗi tiếng kiếm tới 1,2 triệu đồng, nhưng phải đáp ứng một yêu cầu khắt khe - Ảnh 1.

Trang web việc làm Indeed cho biết số lượng tuyển dụng kỹ thuật viên tuabin gió đã tăng 30% vào năm 2023. Cục Thống kê Lao động dự kiến ​​sẽ có khoảng 1.800 vị trí tuyển dụng mỗi năm trong thập kỷ tới. Trên khắp Australia, Brazil, Trung Quốc, Colombia, Ai Cập, Ấn Độ, Nhật Bản, Kenya, Hàn Quốc và Mỹ, nhu cầu về nhân lực sẽ là khoảng 240.000 người vào năm 2027.

Các quốc gia muốn nhanh chóng xây dựng trang trại gió trên đất liền và ngoài khơi để có thể đáp ứng mục tiêu về năng lượng tái tạo và giảm khủng hoảng khí hậu.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế ước tính rằng để thế giới đạt được mức phát thải khí nhà kính bằng 0 vào năm 2050, cần phải bổ sung thêm khoảng 17% công suất điện gió vào lưới điện mỗi năm. Mỹ dự kiến sẽ bổ sung thêm 11% công suất từ năm 2023 đến 2025.

Năm ngoái, mức lương trung bình cho một kỹ thuật viên tuabin gió là 61.770 USD, nhưng danh sách trên Indeed cho thấy mức lương trung bình là 80.100 USD/năm (khoảng 2 tỷ VNĐ). Chuyên gia về lĩnh vực gió Harry Willats, cố vấn điều hành tại Darwin Recruitment, nói với Business Insider rằng mức lương khởi điểm cho một kỹ thuật viên gió thường là 20 USD đến 25 USD một giờ. Những kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm hơn có thể kiếm được gần 50 USD/giờ (khoảng 1,2 triệu VNĐ). Ngoài ra, kỹ thuật viên gió ngoài khơi có thể kiếm nhiều hơn 30% đến 40% so với những người làm việc trong đất liền.

Một nghề ‘khát nhân lực’ sắp được cả thế giới săn đón, mỗi tiếng kiếm tới 1,2 triệu đồng, nhưng phải đáp ứng một yêu cầu khắt khe - Ảnh 2.

Thông thường, mọi người hoàn thành chương trình chứng chỉ điện một năm tại trường cao đẳng sau đó làm thực tập sinh. Những người muốn làm việc ngoài khơi còn phải hoàn thành các khoá học về an toàn cơ bản, sơ cứu và sinh tồn trên biển.

Ban đầu, kỹ thuật viên có thể làm công việc bảo trì và vệ sinh theo lịch. Khi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm hơn, họ có thể tiến hành khắc phục sự cố, sửa chữa và quản lý đội ngũ.

Carter nói: “Khó khăn lớn nhất là thời tiết. Bạn có thể làm việc trong môi trường nắng nóng hoặc giá lạnh. Bạn cũng phải đu mình trên cao. Đó là công việc đòi hỏi thể lực tốt”.

Nhưng Carter nói rằng làm việc trong lĩnh vực năng lượng tái tạo khiến anh cảm thấy như mình đang giúp thế giới trở nên tốt đẹp hơn. Hiện Carter là người giám sát, anh dành nhiều thời gian hơn để nói chuyện với các nhà phát triển và mọi người trong cộng đồng về các dự án mới mà công ty đang thực hiện.

Theo BI


***********

Nam thanh niên nuốt cá sống rồi bị mắc nghẹn đến tổn thương thanh quản, con cá được đưa luôn vào... bảo tàng

imacho

Sự việc xảy ra vào năm 2016 ở Rotterdam, Hà Lan nhưng đến năm ngoái, nó mới được công khai trên tạp chí Acta Oto-Laryngologica Case Reports. Theo đó, một nam thanh niên trẻ tuổi đang trong cơn say và chịu ảnh hưởng của chất kích thích đã liều lĩnh nuốt luôn con cá chuột (Corydoras aeneus). Kết quả là con vật bị mắc kẹt trong cổ họng của người này.

Được biết, đây là "truyền thống" ăn nhậu của nhóm bạn này, mỗi khi kết thúc một đêm chơi bời bằng cách nuốt cá sống. Ban đầu, mọi chuyện có vẻ suôn sẻ khi với các con cá vàng cho đến khi nam chính xui xẻo ăn phải một cá chuột có gai, nọc độc và có cơ chế phản ứng dữ dội. Con cá này sau đó đã mắc kẹt trong cổ họng của nam thanh niên và khi anh hét lên: "Cá to, cá to", những người bạn của anh mới lao vào kéo con cá ra.

Nam thanh niên nuốt cá sống rồi bị mắc nghẹn đến tổn thương thanh quản, con cá được đưa luôn vào... bảo tàng - Ảnh 1.

Chàng trai đã uống cả một cốc bia để mong nuốt trôi con cá nhưng không được. Anh còn cho tay vào cổ họng để kéo con cá ra song cũng bất thành. Những hình ảnh được ghi lại còn cho thấy nam thanh niên phải nhổ máu ra xô vì bị gai của con cá đâm vào cổ. Tiếp đến, anh ăn thêm kem, mật ong và bia nhưng tất cả đều vô dụng.

Vị bác sĩ chịu trách nhiệm cứu chữa cho chàng trai 28 tuổi miêu tả đây là ca bệnh kỳ lạ nhất là ông từng gặp. Theo truyền thông, con cá được đưa ra ngoài bằng phương pháp mổ nội soi, bệnh nhân được đặt nội khí quản và phải đưa vào khu chăm sóc đặt biệt vì bị phù nề thanh quản.

Thời điểm chàng trai tiếp nhận chữa trị y tế, con cá trong cổ anh đã chết. May mắn cho anh là nó đã không tiết ra hết nọc độc trong cơ thể của nó. Chàng trai được theo dõi sức khỏe trong suốt 1 năm tiếp theo và không có dấu hiệu gì nghiêm trọng, đồng thời cũng chẳng rõ anh và nhóm bạn có giữ nguyên "truyền thống" ăn cá sống sau cái đêm định mệnh ấy hay không.

"Tôi không phải là chuyên gia về cá vàng nhưng tôi tin rằng những con cá không gai sẽ dễ dàng trượt qua cổ họng của con người hơn" - Tiến sĩ Benoist nói với LiveScience.

Nói về con cá, nó được đưa vào Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Rotterdam và tất nhiên là với mục đích cảnh báo cho những ai có ý định nuốt cá sống. Chàng trai kia trong tương lai có thể ăn bánh cá vàng thay vì cá thật và chỉ nên để dành những màn trình diễn nguy hiểm kia cho những chương trình chuyên nghiệp được đào tạo và đảm bảo an toàn nổi tiếng.

Nam thanh niên nuốt cá sống rồi bị mắc nghẹn đến tổn thương thanh quản, con cá được đưa luôn vào... bảo tàng - Ảnh 2.

(Nguồn: ATI)


************

Bé 7 tuổi qua đời vì mắc nghẹn, giáo viên lỡ tín hiệu cầu cứu khi mải việc này



Một vụ việc đau lòng vừa xảy ra tại Trung tâm Trẻ em khuyết tật Tam Diệp Thảo ở trấn Lâu Để, Hồ Nam (Trung Quốc) với một bé gái 7 tuổi đang theo học ở đây.

Theo hình ảnh được ghi lại bởi camera giám sát của trung tâm, nữ giáo viên đưa cho bé gái một miếng bánh mì lớn nhưng sau ăn bé có biểu hiện mắc nghẹn. Cố gắng dùng tay móc miếng bánh ra nhưng bất thành, bé đứng dậy và ôm lấy giáo viên như một cách để cầu cứu. Tuy nhiên, cô giáo không nhận ra sự bất thường đó.

Đoạn video cho thấy, bé gái ngã quỵ xuống sàn, giáo viên đỡ em dậy và ra hiệu tự đi uống nước. Lúc này, mặt em bắt đầu đỏ bừng, nhưng cố gắng đứng dậy và đi ra khỏi khu vực quan sát camera. Suốt khoảng thời gian đó, cô giáo không hề hay biết về tình trạng nguy hiểm của học sinh. Giáo viên tiếp tục đứng dậy, vừa đi ra khỏi khu vực có camera vừa sử dụng điện thoại di động.

Phụ huynh nạn nhân cho biết, gia đình nhiều lần dặn dò giáo viên về việc con gái có tiền sử bị mắc nghẹn, thậm chí phải nhập viện cấp cứu. Mẹ của bé gái khẳng định đã nhấn mạnh với giáo viên về vấn đề của con, nhưng họ không đủ quan tâm và chú ý khi sự việc đáng tiếc xảy ra.

Bé 7 tuổi qua đời vì mắc nghẹn, giáo viên lỡ tín hiệu cầu cứu khi mải việc này - Ảnh 1.

Người giáo viên mải xem điện thoại nên không nhận ra sự bất thường của bé gái. (Ảnh: Yahoo)

Bà Đường - người đứng đầu trung tâm Trẻ em khuyết tật Tam Diệp Thảo cho rằng, gia đình đã “giấu tình trạng bệnh” của bé gái. Bà Đường nói trung tâm vẫn cung cấp bánh mì cho các em mỗi ngày. Thậm chí, phụ huynh còn thường xuyên mang bánh bao hoặc bánh mì cho con ăn vào mỗi sáng.

Gia đình bé gái khẳng định đã thông báo tình trạng của con cho nhà trường. Họ nói vào thời điểm xảy ra sự việc, có 4 giáo viên ở lớp. Một số người đang bận làm việc khác, trong khi một số khác mải mê sử dụng điện thoại và phớt lờ các dấu hiệu bất thường của bé.

Bà Đường phản bác rằng trung tâm đã tích cực giải quyết vụ việc, song gia đình nạn nhân yêu cầu bồi thường số tiền lên tới hàng triệu nhân dân tệ, vượt quá khả năng chi trả của đơn vị.

Ngày 24/6, đại diện trung tâm cho biết, họ rất đau lòng trước sự việc và đang phối hợp với chính quyền địa phương để thương lượng với gia đình nạn nhân. Các nhà chức trách cũng vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc.

Hóc, nghẹn có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, chỉ cần một chút sơ suất thì thức ăn hoặc dị vật có thể sẽ bị mắc lại ở họng, gây ra hiện tượng tắc nghẽn đường thở và có thể dẫn đến tử vong. Theo National Safety Council (NSC), những cái chết do nghẹt thở thường gặp ở trẻ và ở người già.

Mắc nghẹn thức ăn và dị vật có nhiều mức độ khác nhau. Ở mức độ nhẹ, người bệnh vẫn có thể nói hoặc phát ra âm thanh nhưng có âm lượng nhỏ, thường sẽ ho lớn để cố gắng đẩy vật bị mắc nghẹn ra. Với mức độ nặng, người bệnh sẽ cảm thấy không thở được, không thể nói hoặc phát ra âm thanh, dùng tay ôm cổ họng, tím tái mặt mày, nặng hơn có thể đỏ mặt, ngã xuống.

Trong trường hợp bị mắc nghẹn, bạn cần nhanh chóng tự sơ cứu cho bản thân và người khác bằng cách uống một ngụm nước từ từ, nếu vẫn không hết thì tiếp tục uống từ từ sữa tươi không đường. Nếu xung quanh không có sữa và nước, bạn hãy ngồi hơi cúi đầu về phía trước và cố gắng ho thật mạnh, sau đó dùng tay vỗ vào phần lưng giữa hai xương bả vai.

Với trường hợp nặng hơn, các bác sĩ khuyên chúng ta nên sử dụng thủ thuật Heimlich giúp sơ cứu mắc nghẹn.


************

Nam vương Việt vừa bị bắt vì tàng trữ ma túy là ai: Diễn viên quen mặt trong MV của các sao hạng A

Trung Thu

Ngày 25/6, Công an quận 1, TP.HCM cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam Trịnh Thị Hòa (sinh năm 1969) và 2 con trai là Trịnh Bá Hào (sinh năm 1989), Trịnh Bá Hóa (sinh năm 1991) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Ngoài ra nhóm người gồm 10 người về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Trong số những người bị khởi tố có diễn viên - người mẫu Nhikolai Đinh.


Theo Báo Công an Nhân dân, sau một thời gian theo dõi, vào tối ngày 13/6, Đội Cảnh sát ĐTTP về ma túy Công an quận 1 đã bắt gọn nhóm 10 con nghiện ma túy. Các đối tượng khi bị bắt đầu đang cất giữ trong người từ 1-2 gói ma túy. Qua kiểm tra nhanh cho thấy tất cả đều dương tính với ma túy. Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận quen biết Trịnh Thị Hòa cùng 2 con trai là Trịnh Bá Hào và Trịnh Bá Hóa bán ma túy tại căn nhà trong hẻm 263 Nguyễn Trãi nên thường xuyên lui tới để mua.

Nam vương Việt vừa bị bắt vì tàng trữ ma túy là ai: Diễn viên quen mặt trong MV của các sao hạng A - Ảnh 2.

Nhikolai Đinh cùng nhóm người liên quan đến ma túy đã bị công an khởi tố và bắt tạm giam

Thông tin Nhikolai Đinh bị bắt được nhiều người xôn xao. Được biết, Nhikolai Đinh sinh năm 1995, trong người mang hai dòng máu Việt - Nga. Sở hữu chiều cao 1m92, Nhikolai Đinh lựa chọn con đường trở thành người mẫu. Năm 2013, Nhikolai Đinh tham gia cuộc thi Vietnam's Next Top Model 2013. Dù không đạt giải cao nhưng nam người mẫu tạo được sự chú ý nhất định.

Năm 2018, Nhikolai đã thêm một lần xuất hiện tại cuộc thi The Face Vietnam. Tại đây anh đã lọt vào top 35, giúp nhiều người biết đến hơn trên thị trường người mẫu tại Việt Nam.

Nam vương Việt vừa bị bắt vì tàng trữ ma túy là ai: Diễn viên quen mặt trong MV của các sao hạng A - Ảnh 3.

Thời điểm Nhikolai Đinh 18 tuổi, trở về Việt Nam và tham gia cuộc thi người mẫu

Nam vương Việt vừa bị bắt vì tàng trữ ma túy là ai: Diễn viên quen mặt trong MV của các sao hạng A - Ảnh 4.

Sau 5 năm, Nhikolai Đinh quyết định tham gia The Face Vietnam 2018 và vào top 35 chung cuộc

Bên cạnh đó, những điểm nhấn trong các cuộc thi người mẫu giúp Nhikolai Đinh được tin tưởng giao vai đóng chính trong các MV của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Sau Tất Cả (Erik), Bùa Yêu (Bích Phương), Như Là Yêu Mới Lần Đầu (MLee)... Ngoài ra nam người mẫu còn từng góp mặt trong dàn mỹ nam xuất hiện trong MV Keep Me In Love của Hồ Ngọc Hà.

Nhikolai Đinh từng dự thi Mr United Nations - Nam vương liên lục địa tại Ấn Độ vào tháng 2/2022. Sau đó, Nhikolai Đinh giành giải "Nam vương Môi trường Việt Nam". Ngoài ra, nam người mẫu còn từng là thành thành viên trong ban giám khảo của Hoa hậu Môi trường Việt Nam và cuộc thi Miss Eco Teen Việt Nam… Tuy nhiên trong một năm gần đây, tên tuổi của Nhikolai Đinh không còn quá nổi bật, nam người mẫu cũng ít xuất trong các show diễn hay sự kiện giải trí như trước.

Nam vương Việt vừa bị bắt vì tàng trữ ma túy là ai: Diễn viên quen mặt trong MV của các sao hạng A - Ảnh 5.

Nhikolai Đinh là con lai Việt - Nga, nam người mẫu có chiều cao 1m92

Nam vương Việt vừa bị bắt vì tàng trữ ma túy là ai: Diễn viên quen mặt trong MV của các sao hạng A - Ảnh 6.

Không chỉ là người mẫu, Nhikolai Đinh còn có duyên đóng các MV đình đám của nhiều nghệ sĩ

Nam vương Việt vừa bị bắt vì tàng trữ ma túy là ai: Diễn viên quen mặt trong MV của các sao hạng A - Ảnh 7.

Nhikolai Đinh còn từng đạt giải Nam vương Môi trường Việt Nam

Nam vương Việt vừa bị bắt vì tàng trữ ma túy là ai: Diễn viên quen mặt trong MV của các sao hạng A - Ảnh 8.

Tuy nhiên trong thời gian gần đây, nam người mẫu ít đi diễn cũng như xuất hiện ở các sự kiện giải trí


***************

Vừa cãi nhau chồng đã đòi ly hôn càng nhanh càng tốt, vợ phát hiện bí mật đằng sau số tiền khổng lồ 20 tỷ đồng: phán quyết của tòa án gây bất ngờ

Lưu Ly

Mối duyên vợ chồng

Năm 1999, Tề Hồng, 22 tuổi đến từ Trùng Khánh và đang làm việc tại ở Vân Nam, Trung Quốc gặp gỡ Lý Văn 26 tuổi, người địa phương. Sau một thời gian gặp gỡ, 2 người chính thức hẹn hò và kết hôn sau 1 năm. Họ sớm có con gái đầu lòng, gia đình hạnh phúc. Tuy nhiên, Lý Văn có một thói quen khó bỏ và nó trở thành nguyên nhân khiến gia đình lục đục.

Lý Văn dường như bị ám ảnh bởi việc mua vé số. Ban đầu, anh ta chỉ mua vé số cho vui với số tiền ít ỏi. Dù sao,Lý Văn cũng có chút hy vọng vào thần may mắn sẽ giúp ảnh đổi đời nhanh chóng. Vài đồng tiền lẻ cũng không ảnh hưởng đến tài chính của gia đình. Nhưng kể từ khi thấy 1 người sống cùng khu trúng giải lớn sau khi dốc rất nhiều tiền mua vé số, anh ta bắt đầu nuôi mộng “trúng độc đắc”.

Vừa cãi nhau chồng đã đòi ly hôn càng nhanh càng tốt, vợ phát hiện bí mật đằng sau số tiền khổng lồ 20 tỷ đồng: phán quyết của tòa án gây bất ngờ - Ảnh 1.

Vì giấc mộng trúng số, Lý Văn ngày nào cũng nghiên cứu xu hướng của xổ số. Anh ta quên ăn quên ngủ vì vé số. Nhìn thấy hành vi của chồng. Tề Hồng lo lắng, từ khuyên nhủ nhẹ nhàng tới cãi nhau to nhưng đều vô tác dụng.

Hai vợ chồng họ mở một quán ăn nhỏ để duy trì cơm ăn áo mặc cho gia đình. Công việc bận rộn khiến Lý Văn có vẻ bớt quan tâm đến xổ số hơn. Thấy chồng thay đổi, Tề Hồng cũng không nói gì thêm nữa. Cô cho rằng, chỉ cần chồng không làm gì phạm pháp, thì mua vé số 1 chút cho vui cũng không sao.

Nhưng Lý Văn ngày càng ham mê xổ số, thậm chí anh ta còn thuyết phục vợ chi tiền cho mình đầu tư mở đại lý vé số. Tề Hồng nghĩ rằng, dù sao thì cũng là kinh doanh, miễn là quản lý tốt thì sẽ không sợ thua lỗ nên đồng tình vay ngân hàng đầu tư cho chồng.

Ly hôn đột ngột

Năm 2014, lúc đang dọn dẹp nhà cửa chuẩn bị đón giao thừa, Tề Hồng vô tình phát hiện ra tin nhắn lạ ở điện thoại của chồng. Đó là cuộc nói chuyện của chồng cô với 2 người phụ nữ khác nhau: một người là bạn học cấp 2 của Lý Văn, một người là bạn đồng nghiệp cũ. Tề Hồng vô cùng bất ngờ và đau lòng khi phát hiện chồng ngoại tình.

Vừa cãi nhau chồng đã đòi ly hôn càng nhanh càng tốt, vợ phát hiện bí mật đằng sau số tiền khổng lồ 20 tỷ đồng: phán quyết của tòa án gây bất ngờ - Ảnh 2.

Trước sự chất vấn của vợ, Lý Văn phủ nhận ngoại tình. Anh ta nhấn mạnh rằng 2 người kia chỉ là bạn bè bình thường nhắn tin thăm hỏi nhau. Mặc dù vậy, Tề Hồng vẫn yêu cầu anh ta cắt đứt liên lạc với 2 người phụ nữ kia vì hạnh phúc gia đình. Tuy nhiên, Lý Văn vẫn tiếp tục liên lạc với 2 người phụ nữ khác khiến Tề Hồng tức giận. Sau khi cãi vã, Tề Hồng mang con gái về nhà bố mẹ đẻ để có thời gian bình tĩnh. Nhưng không ngờ, Lý Văn gọi điện cho cô và đề nghị ly hôn.

Tề Hồng sốc trước đề nghị của chồng. Bởi dù cãi nhau nhiều nhưng cô chưa bao giờ đề cập đến chuyện ly hôn. Lần này, Lý Văn rất cương quyết, anh ta hứa sẽ giải quyết hết khoản nợ 100.000 NDT đã vay của bố mẹ Tề Hồng để làm ăn và sẵn sàng chu cấp cho con gái. Mọi thỏa thuận ly hôn anh ta đều thuận theo Tề Hồng, kể cả nhường quyền sở hữu tài sản, thu xếp các khoản nợ chung của 2 vợ chồng… Tế Hồng không thể tin nổi, nhưng cũng không thể phản bác lại. Hai người nhanh chóng ly hôn sau 1 thời gian ngắn.

Bí mật được hé lộ

Sau khi ly hôn, Tề Hồng không tưởng tượng nổi cuộc đời cố là trải qua chuyện kịch tính đến vậy. Ngay khi cố đang thu dọn hành lý để rời khỏi nhà thì bỗng nhận được cuộc điện thoại từ một người bạn: Người chồng cô vừa ly hôn đã trúng số độc đắc.

Vừa cãi nhau chồng đã đòi ly hôn càng nhanh càng tốt, vợ phát hiện bí mật đằng sau số tiền khổng lồ 20 tỷ đồng: phán quyết của tòa án gây bất ngờ - Ảnh 3.

Thông tin khiến Tề Hồng thực sự bối rối và sốc. Xâu chuỗi lại các thông tin, cô mơ hồ đoán được ngày mà chồng cô mua vé số và biết tin trúng thưởng. Có lẽ chính vì thế mà chồng cô đã hối thúc cô ly hôn nhanh đến vậy. Tề Hồng nghi ngờ có một âm mưu đã được lên kế hoạch cẩn thận.

Cô lập tức tìm kiếm trên mạng về giải xổ số mà chồng cô hay mua. Quả thực người trúng được xác nhận là ở cùng địa phương, số tiền của giải thưởng lên tới 5,7 triệu NDT (gần 20 tỷ đồng). Nhiều dấu hiệu khác nhau cho thấy, số tiền khổng lồ này lẽ ra là tài sản chung của 2 vợ chồng, nhưng Lý Văn đã cố tình che giấu và thúc đẩy việc ly hôn nhanh chóng.

Trước sự chất vấn của vợ cũ, Lý Văn ban đầu phủ nhận, sau đó lại nói tờ vé số trúng thưởng thực chất là do mẹ anh mua. Nhớ lại vài lần nhìn thấy giao dịch ngân hàng số tiền lớn trong điện thoại chồng, Tề Hồng càng khẳng định thêm những nghi ngờ của mình là đúng.

Đặc biệt khi cô phát hiện ra mối quan hệ bất thường giữa Lý Văn và chủ tiện xổ số - người bạn nữ học cùng cấp 2 của Lý Văn. Nhất là sự việc, Lý Văn chuyển cho cô này 140.000 NDT sau khi trúng số.

Sau khi điều tra, tòa án phán quyết, tờ vé trúng số độc đắc được Lý Văn mua và là tài sản chung của 2 vợ chồng. Tề Hồng được hưởng ít nhất 1,15 triệu NDT. Sự phán quyết công bằng của pháp luật đã cho mẹ còn Tề Hồng được đền bù xứng đáng.



***********

Maulon.Net - Ảnh sex Pure Media Yeha - nhân viên văn phòng 22
Maulon.Net - Ảnh sex Pure Media Yeha - nhân viên văn phòng 23
Maulon.Net - Ảnh sex Pure Media Yeha - nhân viên văn phòng 24
Maulon.Net - Ảnh sex Pure Media Yeha - nhân viên văn phòng 25
Maulon.Net - Ảnh sex Pure Media Yeha - nhân viên văn phòng 26
Maulon.Net - Ảnh sex Pure Media Yeha - nhân viên văn phòng 27
Maulon.Net - Ảnh sex Pure Media Yeha - nhân viên văn phòng 28
Maulon.Net - Ảnh sex Pure Media Yeha - nhân viên văn phòng 29
Maulon.Net - Ảnh sex Pure Media Yeha - nhân viên văn phòng 30
Maulon.Net - Ảnh sex Pure Media Yeha - nhân viên văn phòng 31
Maulon.Net - Ảnh sex Pure Media Yeha - nhân viên văn phòng 32
Maulon.Net - Ảnh sex Pure Media Yeha - nhân viên văn phòng 33
Maulon.Net - Ảnh sex Pure Media Yeha - nhân viên văn phòng 34
Maulon.Net - Ảnh sex Pure Media Yeha - nhân viên văn phòng 35




**********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 26 - 6 -2024 ( Ác Hồ trói người trước khi hiếp dâm )

xxx

hcm-giongphim
***********

Ủy ban Thẩm phán TAND Cấp cao nhận định về vụ án giúp người yêu tự sát

Công Thư

Trải qua 3 cấp tòa, một lần bị kháng nghị, vụ án “giúp người yêu tự sát” đã khép lại, với việc Ủy ban Thẩm phán TAND Cấp cao tại Tp.HCM giữ nguyên bản án phúc thẩm.

2 cấp tòa có quan điểm giống nhau về một vụ án

Mới đây, Ủy ban Thẩm phán TAND Cấp cao tại thành phố Hồ Chí Minh đã mở phiên tòa xem xét kháng nghị của Viện KSND Cấp cao tại thành phố Hồ Chí Minh theo thủ tục giám đốc thẩm đối với vụ án Xúi giục hoặc giúp người khác tự sát.

Hồ sơ điều tra - Ủy ban Thẩm phán TAND Cấp cao nhận định về vụ án 'giúp người yêu tự sát'

Bị cáo Nam tại phiên tòa phúc thẩm hồi tháng 4/2022.

Theo nội dung vụ án, Nguyễn Mậu Hải Nam (25 tuổi, ngụ quận 7, thành phố Hồ Chí Minh) và Trình Lê Minh N. có quan hệ tình cảm với nhau.

Khoảng 7h30 ngày 30/12/2018, N. tới nhà Nam để nói chuyện sau đó xảy ra mâu thuẫn. Tiếp đó, cả hai thách thức nhau tự tử. Nam đi tới phía sau nhà bếp lấy chai nước tẩy Javel 1 lít bên trong còn hơn nửa chai mang lên để trước chỗ N. đang ngồi mở nắp chai.

Lúc này N. nói: “Anh có tin em uống không?”. Nam trả lời: “Nếu em dám uống thì anh cũng dám uống”.

Nghe bạn trai nói, N. cầm chai Javel lên uống, thấy vậy Nam cũng uống theo nhưng bị sặc nên ói ra. Thấy N. gục xuống góc giường, miệng trào ra nhiều dịch màu nâu nên Nam đỡ bạn gái dậy rồi lấy chai Javel định uống tiếp, nhưng đúng lúc này thì cha Nam về.

Phát hiện sự việc, cha của Nam kêu mọi người hỗ trợ đưa N. đi cấp cứu. Tuy nhiên, nạn nhân đã tử vong trước khi tới bệnh viện.

Xử sơ thẩm, TAND quận 7, thành phố Hồ Chí Minh tuyên phạt Nam 1 năm tù treo về tội Xúi giục hoặc giúp người khác tự sát.

Cho rằng cấp sơ thẩm tuyên mức án với Nam là quá nhẹ, không đúng tội danh, cha ruột chị N. kháng cáo theo hướng thay đổi tội danh với Nam sang tội Giết người, đồng thời làm rõ vai trò của cha ruột Nam liên quan trong vụ án này.

Ngày 1/4/2022, tòa phúc thẩm TAND thành phố Hồ Chí Minh xét xử tuyên giữ nguyên bản án sơ thẩm, tuyên phạt Nam 1 năm tù treo.

Về dân sự, cha bị hại yêu cầu bồi thường số tiền nuôi em N. từ nhỏ đến khi em mất (264 tháng) mỗi tháng 10 triệu, tổng cộng là 2,64 tỷ đồng và khoản tiền ông đi vay để tiêu xài và chịu lãi là 100 triệu tính từ khi con gái mất. Tuy nhiên, HĐXX đã tách yêu cầu này ra giải quyết bằng vụ án dân sự khác.

Nhận định của Ủy ban Thẩm quán TAND Cấp cao tại Tp.HCM

Đến tháng 5/2023, Viện trưởng VKSND Cấp cao tại thành phố Hồ Chí Minh đã có kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm, đề nghị TAND Cấp cao tại thành phố Hồ Chí Minh hủy bản án sơ thẩm và phúc thẩm vụ bị cáo Nguyễn Mậu Hải Nam giúp người khác tự sát để điều tra, xét xử lại.

Theo Viện KSND Cấp cao, các dấu vết thương tích trên vùng đầu, cổ, ngực, tay và chân của nạn nhân có liên quan đến nguyên nhân tử vong, nhưng cơ quan pháp y không xác định được là do nạn nhân hấp hối vật vã gây ra, do người khác cưỡng bức nạn nhân hay vết thương có từ trước.

Quan sát bản án hiện trường cho thấy, chất dịch màu nâu đỏ dưới nền gạch do N. nôn ra còn nguyên vẹn, cho thấy N. không vật vã, giãy giụa để tạo ra vết thương tại cẳng tay, chân.

Ngoài ra, trên cổ, môi, mặt nạn nhân N. có nhiều vết thương, bị dập rách nhưng cơ quan giám định chưa giải thích rõ, có phải được tạo ra khi bị hại bị ép uống chất tẩy hay không?. Căn cứ theo lời khai bạn học của N., trước đó N. không bị thương tích. Do đó, vết thương ở hai cẳng tay, chân được hình thành vào thời điểm N. tử vong.

Viện KSND Cấp cao cũng cho rằng, tòa sơ thẩm đã vi phạm tố tụng khi không thu thập hồ sơ bệnh án của Nam; không làm rõ các vết thương của N. có liên quan đến việc bị ép uống nước tẩy Javen hay không...

Bên cạnh đó, lời khai của bạn chị N., của chủ nhà trọ nơi N. ở, của người bán trái cây trước nhà Nam và em gái Nam, cho thấy N. hoàn toàn không có ý định tự tử, mà chỉ muốn chấm dứt tình cảm với Nam.

Từ đó, Viện KSND Cấp cao tại thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, để giải quyết vụ án một cách khách quan, toàn diện, cần hủy bản án sơ thẩm và phúc thẩm vụ án, trả hồ sơ để điều tra, xét xử lại từ đầu.

Tiếp nhận hồ sơ vụ án và kháng nghị nói trên, Ủy ban Thẩm phán TAND Cấp cao tại thành phố Hồ Chí Minh nhận định, theo công văn giải thích pháp y của Trung tâm Pháp y, Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh, thì trung tâm pháp y không giải phẫu tử thi đối với trường hợp này, nên không xác định được các thương tích bên ngoài cơ thể của nạn nhân N. là có trước hay sau khi nạn nhân uống chất Javel.

Theo TAND Cấp cao, những vấn đề kháng nghị đặt ra, tòa cấp sơ thẩm đã nhiều lần trả hồ sơ để điều tra bổ sung, nhưng không điều tra thêm được gì. Do đó, tòa xác định không có căn cứ xác định bị cáo Nam có hành vi ép bị hại N. uống thuốc tẩy hoặc tác động khác khiến nạn nhân tử vong.

Như vậy, việc Nam mang chai thuốc tẩy đặt trước mặt nạn nhân là tạo điều kiện về vật chất để N. tự sát, nên đã phạm vào tội giúp người khác tự sát. Tòa sơ thẩm và phúc thẩm đã kết án Nam 1 năm tù cho hưởng án treo là có căn cứ, đúng pháp luật.


***********

Quang Lê tiết lộ làm ăn không thành với Mai Thiên Vân, bị đàn em lên mạng nói xấu

VCCorp.vn

Tại chương trình Nhà có khách tuần này, ca sĩ Quang Lê đã tiết lộ chuyện làm ăn không thành với Mai Thiên Vân và bị đàn em lên mạng nói xấu, trách cứ bóng gió.

Anh chia sẻ: "Tôi không bao giờ trách ai vì câu nói. Tính tôi rất nhẫn nại và cái gì cũng có thể tha thứ được. Ví dụ, Mai Thiên Vân lên Facebook nói xấu tôi nhưng tôi cũng bỏ qua.

Quang Lê tiết lộ làm ăn không thành với Mai Thiên Vân, bị đàn em lên mạng nói xấu- Ảnh 1.

Quang Lê và Mai Thiên Vân

Mới đây, Mai Thiên Vân chuyển qua làm tour du lịch, vừa làm ca sĩ vừa dẫn khán giả của mình đi du lịch. Vì tôi thân với Mai Thiên Vân nên cô ấy nghĩ tới chuyện chúng tôi cùng làm chung với nhau. Đó là một hướng đi mới cho nghệ sĩ chúng tôi, khá hay, vừa được đi khám phá mọi nơi, vừa được gặp gỡ khán giả.

Nhưng duyên tôi với Mai Thiên Vân không làm chung được, kế hoạch kết hợp làm ăn chung đó không thành. Tôi cũng tự làm những chuyến du lịch cho riêng mình.

Do vậy mà đã có lúc, Mai Thiên Vân không kiểm soát được cảm xúc dâng trào, lên Facebook viết những câu trách cứ.

Nhưng tôi không bận tâm, ngày hôm sau tôi vẫn nhắn tin cho Mai Thiên Vân như không có gì. Tôi vừa mới mời Mai Thiên Vân đi ăn bún bò Huế xong.

Tôi vẫn nói chuyện bình thường với Mai Thiên Vân và nghĩ rằng chỉ cần làm ăn không giẫm đạp lên nhau là được.

Quang Lê tiết lộ làm ăn không thành với Mai Thiên Vân, bị đàn em lên mạng nói xấu- Ảnh 3.

Bây giờ người Việt mình đi du lịch quanh đi quẩn lại cũng chỉ từng ấy nước, cứ đi hoài thôi. Ví dụ, Mai Thiên Vân dẫn tour đi Hàn Quốc tháng 5 thì tôi làm tháng 7, vậy thôi".


************

Danh ca Hương Lan tuổi 68: Không giải nghệ được, phải hát tới chết

Tùng Ninh

Mới đây, tại chương trình The Vincent Show, danh ca Hương Lan đã chia sẻ về kế hoạch trong tương lai của mình.

Cô nói: "Tôi đang dự định tới năm 70 tuổi sẽ làm liveshow cuối cùng. Tôi không dám nói sẽ giải nghệ vì nghề này Tổ nghiệp đã cho thì không giải được, phải hát tới chết, nếu Tổ nghiệp còn cho giọng hát.

Danh ca Hương Lan tuổi 68: Không giải nghệ được, phải hát tới chết- Ảnh 1.

Hương Lan

Nhưng tôi không thể đi show nhiều như bây giờ. Thực sự, tôi cũng không còn nhiều thì giờ để dành cho gia đình nên vẫn phải chú tâm vào gia đình.

Tôi cũng muốn có thời gian làm kênh Youtube kể lại cuộc đời mình, kể lại những khó khăn, buồn vui trong hơn 60 năm đứng trên sân khấu. Tới năm 70 tuổi, tôi cũng tròn 65 năm đứng trên sân khấu. Với một nghệ sĩ, 65 năm tuổi nghề là đủ rồi. Tôi cần dừng lại để dành nhiều thời gian hơn cho gia đình.

Tuy nhiên, tôi vẫn hát nhưng ít hơn và hạn chế đi show lại. Tôi chủ yếu hát live trên kênh Youtube của mình, làm chương trình âm nhạc riêng trên kênh đó".

Hương Lan cũng lên tiếng vể việc bị nhiều kênh Youtube mạo danh. Cô nói: "Tôi xin thông báo với mọi người, những kênh Youtube quý vị đang xem đều không phải của tôi. Người ta cứ lấy clip, hình ảnh của tôi về làm tùm lum.

Bây giờ tôi còn đang gặp khó khăn trong việc lập kênh Youtube vì những kênh mạo danh kia lấy hết nhạc của tôi công bố thành bản quyền của họ. Tôi đang chuẩn bị làm kênh Youtube cho mình và tự tôi sẽ đứng ra làm kênh chính thức đó.

Danh ca Hương Lan tuổi 68: Không giải nghệ được, phải hát tới chết- Ảnh 3.

Kênh Youtube của tôi làm không đơn giản như vậy đâu, tôi phải quay lại hết những hình ảnh ở Pháp để đăng tải. Trước đây tôi từ Việt Nam qua Pháp đầu tiên rồi sau này mới sang Mỹ.

Vì vậy, tôi muốn đi lại những nơi mình từng sống, tâm sự lại cho khán giả biết.

Tôi muốn làm kênh Youtube để ghi lại hình ảnh của mình cho các bạn trẻ thấy được tôi, biết được tôi. Các bạn trẻ giờ cũng biết tới tôi, nhưng không biết tôi đến từ đâu, là con ai, sinh trưởng từ cái nôi nào, cuộc đời trải qua những gì. Tôi sẽ tâm sự lại hết những điều đó".


************

Đem tháng lương thứ 13 đi đánh bạc, chồng bị vợ thiêu sống, bất ngờ nhất là nghề nghiệp của cả 2

Gia Linh

Mới đây, một vụ án mạng đau lòng tại Indonesia đã thu hút sự chú ý lớn của người dân nước này. Điều đáng nói là cả thủ phạm và nạn nhân đều là cảnh sát - những người lẽ ra phải am hiểu nhất về luật pháp nhưng lại gây ra những hành động để lại hậu quả không thể cứu vãn.

Thông tin trên tờ Mothership cho thấy sự việc xảy ra ở tỉnh Đông Java. Một nữ cảnh sát 28 tuổi tên là Fadhilatun Nikmah đã vô cùng tức giận khi chồng mình, cũng là một cảnh sát, 27 tuổi tên là Rian Dwi Wicaksono đã nướng gần hết tháng lương thứ 13 vào trò cờ bạc trực tuyến.

Tất cả bắt đầu bằng cuộc cãi vã giữa hai vợ chồng vào ngày thứ Bảy (8/6) vừa qua xung quanh vấn đề này.

Trước khi xảy ra xô xát, Fadhilatun Nikmah đã mang một chai nhựa đựng xăng về nhà của họ tại một khu nhà dành cho cảnh sát.

Đem tháng lương thứ 13 đi đánh bạc, chồng bị vợ thiêu sống, bất ngờ nhất là nghề nghiệp của cả 2 - Ảnh 1.

Cặp đôi đều là cảnh sát và đã có với nhau 3 đứa con.

Cô tiếp tục gửi ảnh chai nhựa đựng xăng và đe dọa chồng mình, Rian Dwi Wicaksono, cũng thuộc Cảnh sát Đông Java, rằng cô sẽ đốt 3 đứa con nhỏ của họ nếu anh ta không trở về nhà. Fadhilatun sau đó nhờ người trông trẻ đưa ba đứa con nhỏ của cô ra ngoài chơi. Hai đứa con nhỏ nhất của cô là cặp song sinh mới bốn tháng tuổi. Rian trở về nhà ngay sau đó.

Fadhilatun tiếp tục truy hỏi về cách chồng sử dụng tiền thưởng tháng thứ 13 của mình khi chỉ còn lại 800.000 rupiah (tương đương hơn 1,2 triệu VNĐ). Vào đầu tháng, Rian nhận được tiền lương tháng thứ 13, số tiền lên tới 2,8 triệu rupiah (tương đương hơn 4 triệu VNĐ). Rian được cho là đã sử dụng số tiền này để đánh bạc trực tuyến.

Đem tháng lương thứ 13 đi đánh bạc, chồng bị vợ thiêu sống, bất ngờ nhất là nghề nghiệp của cả 2 - Ảnh 2.

Fadhilatun Nikmah, 28 tuổi đã trừng phạt chồng bằng cách cực đoan.

Trong lúc tranh cãi, Fadhilatun đã còng tay Rian vào chiếc thang gấp trong gara rồi đổ xăng khắp người chồng. Sau đó, cô này đốt một que diêm và thiêu sống chồng mình. Ngọn lửa nhanh chóng lan rộng trên cơ thể Rian. Nạn nhân kêu cứu và cố gắng rời khỏi gara nhưng không thể vì bị một chiếc ô tô chắn đường, tay lại bị còng vào thang gấp.

Một người hàng xóm nghe thấy tiếng hét của anh lập tức chạy vào gara và giúp dập lửa. Sau đó, xe cấp cứu đã đến để sơ cứu cho Rian. Đồng thời, vụ việc cũng được báo cho cảnh sát. Rian bị bỏng 96% và ngay lập tức được đưa đến bệnh viện đa khoa ở Đông Java. Nạn nhân đã được điều trị tích cực, có lúc đã tỉnh lại nhưng cuối cùng vẫn không qua khỏi.

Đem tháng lương thứ 13 đi đánh bạc, chồng bị vợ thiêu sống, bất ngờ nhất là nghề nghiệp của cả 2 - Ảnh 3.

Vì vết thương quá nặng nên nạn nhân cuối cùng đã không qua khỏi.

Rian qua đời vào khoảng 12 giờ 55 phút trưa Chủ nhật (9/6), còn Fadhilatun thì bị tạm giam. Theo một số nguồn tin, cảnh sát đang cân nhắc để không giam giữ Fadhilatun vì 3 đứa con của nghi phạm đều dưới 5 tuổi, cần được chăm sóc và có những quyền đặc biệt dành cho trẻ em theo quy định của pháp luật. Trong khi đó, ba đứa con nhỏ của Fadhilatun sẽ được hỗ trợ về mặt tâm lý.

Nguồn: Mothership


************

Một nghề ‘khát nhân lực’ sắp được cả thế giới săn đón, mỗi tiếng kiếm tới 1,2 triệu đồng, nhưng phải đáp ứng một yêu cầu khắt khe

Thiên Di

Sau 7 năm làm thực tập sinh, Dakota Carter, 29 tuổi, hiện là người giám sát trang trại gió Rail Splitter ở Delavan, tiểu bang Illinois, Mỹ. Carter đã lựa chọn đúng nghề, đúng thời điểm. Vì dữ liệu liên bang cho thấy kỹ thuật viên tuabin gió đang là công việc phát triển nhanh nhất ở Mỹ. Mặc dù số lượng việc làm mới không nhiều, nhưng công việc này có mức tăng dự kiến 45% từ năm 2022 đến năm 2032, nhiều hơn mọi ngành nghề khác.

Một nghề ‘khát nhân lực’ sắp được cả thế giới săn đón, mỗi tiếng kiếm tới 1,2 triệu đồng, nhưng phải đáp ứng một yêu cầu khắt khe - Ảnh 1.

Trang web việc làm Indeed cho biết số lượng tuyển dụng kỹ thuật viên tuabin gió đã tăng 30% vào năm 2023. Cục Thống kê Lao động dự kiến ​​sẽ có khoảng 1.800 vị trí tuyển dụng mỗi năm trong thập kỷ tới. Trên khắp Australia, Brazil, Trung Quốc, Colombia, Ai Cập, Ấn Độ, Nhật Bản, Kenya, Hàn Quốc và Mỹ, nhu cầu về nhân lực sẽ là khoảng 240.000 người vào năm 2027.

Các quốc gia muốn nhanh chóng xây dựng trang trại gió trên đất liền và ngoài khơi để có thể đáp ứng mục tiêu về năng lượng tái tạo và giảm khủng hoảng khí hậu.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế ước tính rằng để thế giới đạt được mức phát thải khí nhà kính bằng 0 vào năm 2050, cần phải bổ sung thêm khoảng 17% công suất điện gió vào lưới điện mỗi năm. Mỹ dự kiến sẽ bổ sung thêm 11% công suất từ năm 2023 đến 2025.

Năm ngoái, mức lương trung bình cho một kỹ thuật viên tuabin gió là 61.770 USD, nhưng danh sách trên Indeed cho thấy mức lương trung bình là 80.100 USD/năm (khoảng 2 tỷ VNĐ). Chuyên gia về lĩnh vực gió Harry Willats, cố vấn điều hành tại Darwin Recruitment, nói với Business Insider rằng mức lương khởi điểm cho một kỹ thuật viên gió thường là 20 USD đến 25 USD một giờ. Những kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm hơn có thể kiếm được gần 50 USD/giờ (khoảng 1,2 triệu VNĐ). Ngoài ra, kỹ thuật viên gió ngoài khơi có thể kiếm nhiều hơn 30% đến 40% so với những người làm việc trong đất liền.

Một nghề ‘khát nhân lực’ sắp được cả thế giới săn đón, mỗi tiếng kiếm tới 1,2 triệu đồng, nhưng phải đáp ứng một yêu cầu khắt khe - Ảnh 2.

Thông thường, mọi người hoàn thành chương trình chứng chỉ điện một năm tại trường cao đẳng sau đó làm thực tập sinh. Những người muốn làm việc ngoài khơi còn phải hoàn thành các khoá học về an toàn cơ bản, sơ cứu và sinh tồn trên biển.

Ban đầu, kỹ thuật viên có thể làm công việc bảo trì và vệ sinh theo lịch. Khi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm hơn, họ có thể tiến hành khắc phục sự cố, sửa chữa và quản lý đội ngũ.

Carter nói: “Khó khăn lớn nhất là thời tiết. Bạn có thể làm việc trong môi trường nắng nóng hoặc giá lạnh. Bạn cũng phải đu mình trên cao. Đó là công việc đòi hỏi thể lực tốt”.

Nhưng Carter nói rằng làm việc trong lĩnh vực năng lượng tái tạo khiến anh cảm thấy như mình đang giúp thế giới trở nên tốt đẹp hơn. Hiện Carter là người giám sát, anh dành nhiều thời gian hơn để nói chuyện với các nhà phát triển và mọi người trong cộng đồng về các dự án mới mà công ty đang thực hiện.

Theo BI


***********

Nam thanh niên nuốt cá sống rồi bị mắc nghẹn đến tổn thương thanh quản, con cá được đưa luôn vào... bảo tàng

imacho

Sự việc xảy ra vào năm 2016 ở Rotterdam, Hà Lan nhưng đến năm ngoái, nó mới được công khai trên tạp chí Acta Oto-Laryngologica Case Reports. Theo đó, một nam thanh niên trẻ tuổi đang trong cơn say và chịu ảnh hưởng của chất kích thích đã liều lĩnh nuốt luôn con cá chuột (Corydoras aeneus). Kết quả là con vật bị mắc kẹt trong cổ họng của người này.

Được biết, đây là "truyền thống" ăn nhậu của nhóm bạn này, mỗi khi kết thúc một đêm chơi bời bằng cách nuốt cá sống. Ban đầu, mọi chuyện có vẻ suôn sẻ khi với các con cá vàng cho đến khi nam chính xui xẻo ăn phải một cá chuột có gai, nọc độc và có cơ chế phản ứng dữ dội. Con cá này sau đó đã mắc kẹt trong cổ họng của nam thanh niên và khi anh hét lên: "Cá to, cá to", những người bạn của anh mới lao vào kéo con cá ra.

Nam thanh niên nuốt cá sống rồi bị mắc nghẹn đến tổn thương thanh quản, con cá được đưa luôn vào... bảo tàng - Ảnh 1.

Chàng trai đã uống cả một cốc bia để mong nuốt trôi con cá nhưng không được. Anh còn cho tay vào cổ họng để kéo con cá ra song cũng bất thành. Những hình ảnh được ghi lại còn cho thấy nam thanh niên phải nhổ máu ra xô vì bị gai của con cá đâm vào cổ. Tiếp đến, anh ăn thêm kem, mật ong và bia nhưng tất cả đều vô dụng.

Vị bác sĩ chịu trách nhiệm cứu chữa cho chàng trai 28 tuổi miêu tả đây là ca bệnh kỳ lạ nhất là ông từng gặp. Theo truyền thông, con cá được đưa ra ngoài bằng phương pháp mổ nội soi, bệnh nhân được đặt nội khí quản và phải đưa vào khu chăm sóc đặt biệt vì bị phù nề thanh quản.

Thời điểm chàng trai tiếp nhận chữa trị y tế, con cá trong cổ anh đã chết. May mắn cho anh là nó đã không tiết ra hết nọc độc trong cơ thể của nó. Chàng trai được theo dõi sức khỏe trong suốt 1 năm tiếp theo và không có dấu hiệu gì nghiêm trọng, đồng thời cũng chẳng rõ anh và nhóm bạn có giữ nguyên "truyền thống" ăn cá sống sau cái đêm định mệnh ấy hay không.

"Tôi không phải là chuyên gia về cá vàng nhưng tôi tin rằng những con cá không gai sẽ dễ dàng trượt qua cổ họng của con người hơn" - Tiến sĩ Benoist nói với LiveScience.

Nói về con cá, nó được đưa vào Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Rotterdam và tất nhiên là với mục đích cảnh báo cho những ai có ý định nuốt cá sống. Chàng trai kia trong tương lai có thể ăn bánh cá vàng thay vì cá thật và chỉ nên để dành những màn trình diễn nguy hiểm kia cho những chương trình chuyên nghiệp được đào tạo và đảm bảo an toàn nổi tiếng.

Nam thanh niên nuốt cá sống rồi bị mắc nghẹn đến tổn thương thanh quản, con cá được đưa luôn vào... bảo tàng - Ảnh 2.

(Nguồn: ATI)


************

Bé 7 tuổi qua đời vì mắc nghẹn, giáo viên lỡ tín hiệu cầu cứu khi mải việc này



Một vụ việc đau lòng vừa xảy ra tại Trung tâm Trẻ em khuyết tật Tam Diệp Thảo ở trấn Lâu Để, Hồ Nam (Trung Quốc) với một bé gái 7 tuổi đang theo học ở đây.

Theo hình ảnh được ghi lại bởi camera giám sát của trung tâm, nữ giáo viên đưa cho bé gái một miếng bánh mì lớn nhưng sau ăn bé có biểu hiện mắc nghẹn. Cố gắng dùng tay móc miếng bánh ra nhưng bất thành, bé đứng dậy và ôm lấy giáo viên như một cách để cầu cứu. Tuy nhiên, cô giáo không nhận ra sự bất thường đó.

Đoạn video cho thấy, bé gái ngã quỵ xuống sàn, giáo viên đỡ em dậy và ra hiệu tự đi uống nước. Lúc này, mặt em bắt đầu đỏ bừng, nhưng cố gắng đứng dậy và đi ra khỏi khu vực quan sát camera. Suốt khoảng thời gian đó, cô giáo không hề hay biết về tình trạng nguy hiểm của học sinh. Giáo viên tiếp tục đứng dậy, vừa đi ra khỏi khu vực có camera vừa sử dụng điện thoại di động.

Phụ huynh nạn nhân cho biết, gia đình nhiều lần dặn dò giáo viên về việc con gái có tiền sử bị mắc nghẹn, thậm chí phải nhập viện cấp cứu. Mẹ của bé gái khẳng định đã nhấn mạnh với giáo viên về vấn đề của con, nhưng họ không đủ quan tâm và chú ý khi sự việc đáng tiếc xảy ra.

Bé 7 tuổi qua đời vì mắc nghẹn, giáo viên lỡ tín hiệu cầu cứu khi mải việc này - Ảnh 1.

Người giáo viên mải xem điện thoại nên không nhận ra sự bất thường của bé gái. (Ảnh: Yahoo)

Bà Đường - người đứng đầu trung tâm Trẻ em khuyết tật Tam Diệp Thảo cho rằng, gia đình đã “giấu tình trạng bệnh” của bé gái. Bà Đường nói trung tâm vẫn cung cấp bánh mì cho các em mỗi ngày. Thậm chí, phụ huynh còn thường xuyên mang bánh bao hoặc bánh mì cho con ăn vào mỗi sáng.

Gia đình bé gái khẳng định đã thông báo tình trạng của con cho nhà trường. Họ nói vào thời điểm xảy ra sự việc, có 4 giáo viên ở lớp. Một số người đang bận làm việc khác, trong khi một số khác mải mê sử dụng điện thoại và phớt lờ các dấu hiệu bất thường của bé.

Bà Đường phản bác rằng trung tâm đã tích cực giải quyết vụ việc, song gia đình nạn nhân yêu cầu bồi thường số tiền lên tới hàng triệu nhân dân tệ, vượt quá khả năng chi trả của đơn vị.

Ngày 24/6, đại diện trung tâm cho biết, họ rất đau lòng trước sự việc và đang phối hợp với chính quyền địa phương để thương lượng với gia đình nạn nhân. Các nhà chức trách cũng vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc.

Hóc, nghẹn có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, chỉ cần một chút sơ suất thì thức ăn hoặc dị vật có thể sẽ bị mắc lại ở họng, gây ra hiện tượng tắc nghẽn đường thở và có thể dẫn đến tử vong. Theo National Safety Council (NSC), những cái chết do nghẹt thở thường gặp ở trẻ và ở người già.

Mắc nghẹn thức ăn và dị vật có nhiều mức độ khác nhau. Ở mức độ nhẹ, người bệnh vẫn có thể nói hoặc phát ra âm thanh nhưng có âm lượng nhỏ, thường sẽ ho lớn để cố gắng đẩy vật bị mắc nghẹn ra. Với mức độ nặng, người bệnh sẽ cảm thấy không thở được, không thể nói hoặc phát ra âm thanh, dùng tay ôm cổ họng, tím tái mặt mày, nặng hơn có thể đỏ mặt, ngã xuống.

Trong trường hợp bị mắc nghẹn, bạn cần nhanh chóng tự sơ cứu cho bản thân và người khác bằng cách uống một ngụm nước từ từ, nếu vẫn không hết thì tiếp tục uống từ từ sữa tươi không đường. Nếu xung quanh không có sữa và nước, bạn hãy ngồi hơi cúi đầu về phía trước và cố gắng ho thật mạnh, sau đó dùng tay vỗ vào phần lưng giữa hai xương bả vai.

Với trường hợp nặng hơn, các bác sĩ khuyên chúng ta nên sử dụng thủ thuật Heimlich giúp sơ cứu mắc nghẹn.


************

Nam vương Việt vừa bị bắt vì tàng trữ ma túy là ai: Diễn viên quen mặt trong MV của các sao hạng A

Trung Thu

Ngày 25/6, Công an quận 1, TP.HCM cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam Trịnh Thị Hòa (sinh năm 1969) và 2 con trai là Trịnh Bá Hào (sinh năm 1989), Trịnh Bá Hóa (sinh năm 1991) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Ngoài ra nhóm người gồm 10 người về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Trong số những người bị khởi tố có diễn viên - người mẫu Nhikolai Đinh.


Theo Báo Công an Nhân dân, sau một thời gian theo dõi, vào tối ngày 13/6, Đội Cảnh sát ĐTTP về ma túy Công an quận 1 đã bắt gọn nhóm 10 con nghiện ma túy. Các đối tượng khi bị bắt đầu đang cất giữ trong người từ 1-2 gói ma túy. Qua kiểm tra nhanh cho thấy tất cả đều dương tính với ma túy. Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận quen biết Trịnh Thị Hòa cùng 2 con trai là Trịnh Bá Hào và Trịnh Bá Hóa bán ma túy tại căn nhà trong hẻm 263 Nguyễn Trãi nên thường xuyên lui tới để mua.

Nam vương Việt vừa bị bắt vì tàng trữ ma túy là ai: Diễn viên quen mặt trong MV của các sao hạng A - Ảnh 2.

Nhikolai Đinh cùng nhóm người liên quan đến ma túy đã bị công an khởi tố và bắt tạm giam

Thông tin Nhikolai Đinh bị bắt được nhiều người xôn xao. Được biết, Nhikolai Đinh sinh năm 1995, trong người mang hai dòng máu Việt - Nga. Sở hữu chiều cao 1m92, Nhikolai Đinh lựa chọn con đường trở thành người mẫu. Năm 2013, Nhikolai Đinh tham gia cuộc thi Vietnam's Next Top Model 2013. Dù không đạt giải cao nhưng nam người mẫu tạo được sự chú ý nhất định.

Năm 2018, Nhikolai đã thêm một lần xuất hiện tại cuộc thi The Face Vietnam. Tại đây anh đã lọt vào top 35, giúp nhiều người biết đến hơn trên thị trường người mẫu tại Việt Nam.

Nam vương Việt vừa bị bắt vì tàng trữ ma túy là ai: Diễn viên quen mặt trong MV của các sao hạng A - Ảnh 3.

Thời điểm Nhikolai Đinh 18 tuổi, trở về Việt Nam và tham gia cuộc thi người mẫu

Nam vương Việt vừa bị bắt vì tàng trữ ma túy là ai: Diễn viên quen mặt trong MV của các sao hạng A - Ảnh 4.

Sau 5 năm, Nhikolai Đinh quyết định tham gia The Face Vietnam 2018 và vào top 35 chung cuộc

Bên cạnh đó, những điểm nhấn trong các cuộc thi người mẫu giúp Nhikolai Đinh được tin tưởng giao vai đóng chính trong các MV của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Sau Tất Cả (Erik), Bùa Yêu (Bích Phương), Như Là Yêu Mới Lần Đầu (MLee)... Ngoài ra nam người mẫu còn từng góp mặt trong dàn mỹ nam xuất hiện trong MV Keep Me In Love của Hồ Ngọc Hà.

Nhikolai Đinh từng dự thi Mr United Nations - Nam vương liên lục địa tại Ấn Độ vào tháng 2/2022. Sau đó, Nhikolai Đinh giành giải "Nam vương Môi trường Việt Nam". Ngoài ra, nam người mẫu còn từng là thành thành viên trong ban giám khảo của Hoa hậu Môi trường Việt Nam và cuộc thi Miss Eco Teen Việt Nam… Tuy nhiên trong một năm gần đây, tên tuổi của Nhikolai Đinh không còn quá nổi bật, nam người mẫu cũng ít xuất trong các show diễn hay sự kiện giải trí như trước.

Nam vương Việt vừa bị bắt vì tàng trữ ma túy là ai: Diễn viên quen mặt trong MV của các sao hạng A - Ảnh 5.

Nhikolai Đinh là con lai Việt - Nga, nam người mẫu có chiều cao 1m92

Nam vương Việt vừa bị bắt vì tàng trữ ma túy là ai: Diễn viên quen mặt trong MV của các sao hạng A - Ảnh 6.

Không chỉ là người mẫu, Nhikolai Đinh còn có duyên đóng các MV đình đám của nhiều nghệ sĩ

Nam vương Việt vừa bị bắt vì tàng trữ ma túy là ai: Diễn viên quen mặt trong MV của các sao hạng A - Ảnh 7.

Nhikolai Đinh còn từng đạt giải Nam vương Môi trường Việt Nam

Nam vương Việt vừa bị bắt vì tàng trữ ma túy là ai: Diễn viên quen mặt trong MV của các sao hạng A - Ảnh 8.

Tuy nhiên trong thời gian gần đây, nam người mẫu ít đi diễn cũng như xuất hiện ở các sự kiện giải trí


***************

Vừa cãi nhau chồng đã đòi ly hôn càng nhanh càng tốt, vợ phát hiện bí mật đằng sau số tiền khổng lồ 20 tỷ đồng: phán quyết của tòa án gây bất ngờ

Lưu Ly

Mối duyên vợ chồng

Năm 1999, Tề Hồng, 22 tuổi đến từ Trùng Khánh và đang làm việc tại ở Vân Nam, Trung Quốc gặp gỡ Lý Văn 26 tuổi, người địa phương. Sau một thời gian gặp gỡ, 2 người chính thức hẹn hò và kết hôn sau 1 năm. Họ sớm có con gái đầu lòng, gia đình hạnh phúc. Tuy nhiên, Lý Văn có một thói quen khó bỏ và nó trở thành nguyên nhân khiến gia đình lục đục.

Lý Văn dường như bị ám ảnh bởi việc mua vé số. Ban đầu, anh ta chỉ mua vé số cho vui với số tiền ít ỏi. Dù sao,Lý Văn cũng có chút hy vọng vào thần may mắn sẽ giúp ảnh đổi đời nhanh chóng. Vài đồng tiền lẻ cũng không ảnh hưởng đến tài chính của gia đình. Nhưng kể từ khi thấy 1 người sống cùng khu trúng giải lớn sau khi dốc rất nhiều tiền mua vé số, anh ta bắt đầu nuôi mộng “trúng độc đắc”.

Vừa cãi nhau chồng đã đòi ly hôn càng nhanh càng tốt, vợ phát hiện bí mật đằng sau số tiền khổng lồ 20 tỷ đồng: phán quyết của tòa án gây bất ngờ - Ảnh 1.

Vì giấc mộng trúng số, Lý Văn ngày nào cũng nghiên cứu xu hướng của xổ số. Anh ta quên ăn quên ngủ vì vé số. Nhìn thấy hành vi của chồng. Tề Hồng lo lắng, từ khuyên nhủ nhẹ nhàng tới cãi nhau to nhưng đều vô tác dụng.

Hai vợ chồng họ mở một quán ăn nhỏ để duy trì cơm ăn áo mặc cho gia đình. Công việc bận rộn khiến Lý Văn có vẻ bớt quan tâm đến xổ số hơn. Thấy chồng thay đổi, Tề Hồng cũng không nói gì thêm nữa. Cô cho rằng, chỉ cần chồng không làm gì phạm pháp, thì mua vé số 1 chút cho vui cũng không sao.

Nhưng Lý Văn ngày càng ham mê xổ số, thậm chí anh ta còn thuyết phục vợ chi tiền cho mình đầu tư mở đại lý vé số. Tề Hồng nghĩ rằng, dù sao thì cũng là kinh doanh, miễn là quản lý tốt thì sẽ không sợ thua lỗ nên đồng tình vay ngân hàng đầu tư cho chồng.

Ly hôn đột ngột

Năm 2014, lúc đang dọn dẹp nhà cửa chuẩn bị đón giao thừa, Tề Hồng vô tình phát hiện ra tin nhắn lạ ở điện thoại của chồng. Đó là cuộc nói chuyện của chồng cô với 2 người phụ nữ khác nhau: một người là bạn học cấp 2 của Lý Văn, một người là bạn đồng nghiệp cũ. Tề Hồng vô cùng bất ngờ và đau lòng khi phát hiện chồng ngoại tình.

Vừa cãi nhau chồng đã đòi ly hôn càng nhanh càng tốt, vợ phát hiện bí mật đằng sau số tiền khổng lồ 20 tỷ đồng: phán quyết của tòa án gây bất ngờ - Ảnh 2.

Trước sự chất vấn của vợ, Lý Văn phủ nhận ngoại tình. Anh ta nhấn mạnh rằng 2 người kia chỉ là bạn bè bình thường nhắn tin thăm hỏi nhau. Mặc dù vậy, Tề Hồng vẫn yêu cầu anh ta cắt đứt liên lạc với 2 người phụ nữ kia vì hạnh phúc gia đình. Tuy nhiên, Lý Văn vẫn tiếp tục liên lạc với 2 người phụ nữ khác khiến Tề Hồng tức giận. Sau khi cãi vã, Tề Hồng mang con gái về nhà bố mẹ đẻ để có thời gian bình tĩnh. Nhưng không ngờ, Lý Văn gọi điện cho cô và đề nghị ly hôn.

Tề Hồng sốc trước đề nghị của chồng. Bởi dù cãi nhau nhiều nhưng cô chưa bao giờ đề cập đến chuyện ly hôn. Lần này, Lý Văn rất cương quyết, anh ta hứa sẽ giải quyết hết khoản nợ 100.000 NDT đã vay của bố mẹ Tề Hồng để làm ăn và sẵn sàng chu cấp cho con gái. Mọi thỏa thuận ly hôn anh ta đều thuận theo Tề Hồng, kể cả nhường quyền sở hữu tài sản, thu xếp các khoản nợ chung của 2 vợ chồng… Tế Hồng không thể tin nổi, nhưng cũng không thể phản bác lại. Hai người nhanh chóng ly hôn sau 1 thời gian ngắn.

Bí mật được hé lộ

Sau khi ly hôn, Tề Hồng không tưởng tượng nổi cuộc đời cố là trải qua chuyện kịch tính đến vậy. Ngay khi cố đang thu dọn hành lý để rời khỏi nhà thì bỗng nhận được cuộc điện thoại từ một người bạn: Người chồng cô vừa ly hôn đã trúng số độc đắc.

Vừa cãi nhau chồng đã đòi ly hôn càng nhanh càng tốt, vợ phát hiện bí mật đằng sau số tiền khổng lồ 20 tỷ đồng: phán quyết của tòa án gây bất ngờ - Ảnh 3.

Thông tin khiến Tề Hồng thực sự bối rối và sốc. Xâu chuỗi lại các thông tin, cô mơ hồ đoán được ngày mà chồng cô mua vé số và biết tin trúng thưởng. Có lẽ chính vì thế mà chồng cô đã hối thúc cô ly hôn nhanh đến vậy. Tề Hồng nghi ngờ có một âm mưu đã được lên kế hoạch cẩn thận.

Cô lập tức tìm kiếm trên mạng về giải xổ số mà chồng cô hay mua. Quả thực người trúng được xác nhận là ở cùng địa phương, số tiền của giải thưởng lên tới 5,7 triệu NDT (gần 20 tỷ đồng). Nhiều dấu hiệu khác nhau cho thấy, số tiền khổng lồ này lẽ ra là tài sản chung của 2 vợ chồng, nhưng Lý Văn đã cố tình che giấu và thúc đẩy việc ly hôn nhanh chóng.

Trước sự chất vấn của vợ cũ, Lý Văn ban đầu phủ nhận, sau đó lại nói tờ vé số trúng thưởng thực chất là do mẹ anh mua. Nhớ lại vài lần nhìn thấy giao dịch ngân hàng số tiền lớn trong điện thoại chồng, Tề Hồng càng khẳng định thêm những nghi ngờ của mình là đúng.

Đặc biệt khi cô phát hiện ra mối quan hệ bất thường giữa Lý Văn và chủ tiện xổ số - người bạn nữ học cùng cấp 2 của Lý Văn. Nhất là sự việc, Lý Văn chuyển cho cô này 140.000 NDT sau khi trúng số.

Sau khi điều tra, tòa án phán quyết, tờ vé trúng số độc đắc được Lý Văn mua và là tài sản chung của 2 vợ chồng. Tề Hồng được hưởng ít nhất 1,15 triệu NDT. Sự phán quyết công bằng của pháp luật đã cho mẹ còn Tề Hồng được đền bù xứng đáng.



***********

Maulon.Net - Ảnh sex Pure Media Yeha - nhân viên văn phòng 22
Maulon.Net - Ảnh sex Pure Media Yeha - nhân viên văn phòng 23
Maulon.Net - Ảnh sex Pure Media Yeha - nhân viên văn phòng 24
Maulon.Net - Ảnh sex Pure Media Yeha - nhân viên văn phòng 25
Maulon.Net - Ảnh sex Pure Media Yeha - nhân viên văn phòng 26
Maulon.Net - Ảnh sex Pure Media Yeha - nhân viên văn phòng 27
Maulon.Net - Ảnh sex Pure Media Yeha - nhân viên văn phòng 28
Maulon.Net - Ảnh sex Pure Media Yeha - nhân viên văn phòng 29
Maulon.Net - Ảnh sex Pure Media Yeha - nhân viên văn phòng 30
Maulon.Net - Ảnh sex Pure Media Yeha - nhân viên văn phòng 31
Maulon.Net - Ảnh sex Pure Media Yeha - nhân viên văn phòng 32
Maulon.Net - Ảnh sex Pure Media Yeha - nhân viên văn phòng 33
Maulon.Net - Ảnh sex Pure Media Yeha - nhân viên văn phòng 34
Maulon.Net - Ảnh sex Pure Media Yeha - nhân viên văn phòng 35




**********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm