Trang lá cải

Trang Lá cải 27 - 5 -2024

xxx

hcm-damtac
***************

Giết người từ việc đang ăn thì làm đổ tô cháo

Tin - ảnh - clip: Văn Vũ

Ngày 27-5, kết thúc phiên tòa xét xử sơ thẩm, TAND tỉnh Kiên Giang đã tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Mực (SN 1995; ngụ huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang) 17 năm tù về tội giết người. Nạn nhân trong vụ án này là anh Nguyễn Văn Bắc (SN 1990; ngụ cùng địa phương với Mực.

Theo cáo trạng, Mực và anh Bắc là bạn cùng hành nghề ngư dân làm thuê trên một tàu đánh bắt cá. Vào khoảng 22 giờ ngày 26-3-2023, Mực và Bắc cùng một số ngư dân khác đi uống rượu tại quán nhậu gần cầu Cảng xã Nam Du, đến khoảng 0 giờ hôm sau thì nghỉ.

Sau đó, Mực và Bắc đi ăn cháo tại quán ngay đầu cầu Cảng Nam Du. Khi đang ăn cháo, Mực làm đổ cháo nên Bắc nói "Lớn rồi ăn uống lôi thôi".

Ăn xong, Mực đi xuống tàu, còn Bắc tiếp tục ăn. Lúc này, Mực nhớ lại việc Bắc nói chuyện khó nghe lúc ăn cháo và chuyện trước đó mấy ngày Mực bị Bắc chửi và đòi đánh lúc còn trên biển nên Mực lấy một cây dao để trong túi quần rồi đi lên phía trên cầu gọi điện thoại cho Bắc kêu Bắc xuống tàu để nói chuyện.

Nghe điện thoại xong, Bắc đi xuống cầu Cảng và nói: "Mày muốn làm gì tao mà kêu tao xuống đây?". Mực lấy dao lao tới đâm nhiều nhát vào người của Bắc gây thương tích nặng. Sợ bị Mực đâm tiếp, Bắc nhảy xuống biển bơi đi trốn, còn Mực đứng trên cầu Cảng tiếp tục chửi Bắc.

Giết người từ việc đang ăn thì làm đổ tô cháo- Ảnh 1.

Bị cáo Phạm Văn Mực trước tòa

Một lúc sau, do không nhìn thấy Bắc nên Mực đi xuống tàu lấy thêm một cây dao nữa rồi tiếp tục đi vòng khu vực cầu Cảng tìm Bắc nhưng không tìm thấy. Người dân gần đó phát hiện nên đưa Bắc đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.


*************

Nữ đại gia quận 7 hay khoe cuộc sống vương giả lãnh án tù

Ý Linh

Ngày 27-5, sau thời gian nghị án kéo dài, TAND TP HCM tuyên án tù chung thân đối với bị cáo Phùng Thị Nghệ (38 tuổi; ngụ quận 7, TP HCM) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

HĐXX xác định hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng. Bị cáo phạm tội nhiều lần. Sau khi thực hiện hành vi phạm tội, bị cáo không có thiện chí bồi thường cho các bị hại.

Nữ đại gia quận 7 hay khoe cuộc sống vương giả lãnh án tù- Ảnh 1.

Bị cáo Phùng Thị Nghệ

Về dân sự, buộc bị cáo phải trả cho bị hại N.N.L hơn 162 tỉ đồng, bị hại T.T.B.T (cùng cư ngụ tại quận 7, TP HCM) hơn 159 tỉ đồng.

Phùng Thị Nghệ là chủ một doanh nghiệp thu đổi ngoại tệ. Giai đoạn 2019-2020, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, việc kinh doanh gặp nhiều khó khăn, Nghệ phải vay tiền với lãi suất cao để duy trì hoạt động. 

Cuối năm 2020, Nghệ mất khả năng trả nợ. Tuy nhiên, Nghệ vẫn xây dựng "mác" "doanh nhân thành đạt", thường xuyên khoe cuộc sống vương giả của bản thân trên mạng xã hội. 

Từ đây, Nghệ đưa thông tin gian dối để kêu gọi hai bị hại góp vốn kinh doanh xăng dầu, ngoại tệ, góp vốn thành lập ngân hàng và cam kết sẽ chia lợi nhuận.

Tin tưởng vào "mác" kinh doanh thành đạt mà Nghệ dựng lên, các bị hại đồng ý góp vốn và nhiều lần chuyển tiền cho Nghệ. 

Nghệ không kinh doanh như hứa hẹn mà đem tiền trả nợ và mua các biệt thự ở quận 7 cùng loạt xe sang. Đến năm 2022, Nghệ không còn khả năng trả lợi nhuận các bị hại. Nhận thấy bị lừa đảo, các bị hại đã làm đơn tố cáo hành vi của Nghệ. 

Ngoài hai nạn nhân trong vụ án này, còn 8 cá nhân ở nhiều tỉnh, thành tố cáo Nghệ lừa đảo chiếm đoạt hơn 500 tỉ đồng. Hiện những tố cáo này đã được Công an TP HCM tách ra để xử lý giai đoạn 2. 


***************

Lừa hơn 1.200 tỷ đồng, Chủ tịch Tập đoàn Việt Hưng Phát lĩnh án chung thân

Xuân Duy

Ngày 27/5, TAND TPHCM tuyên phạt bị cáo Phùng Thị Nghệ (38 tuổi, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Việt Hưng Phát) mức án tù chung thân về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại tòa, bị cáo Nghệ khai kinh doanh trong nhiều lĩnh vực gồm bất động sản, mua bán ô tô và đổi ngoại tệ. Thông qua chồng mình, bị cáo quen biết các bị hại và sau đó hợp tác làm ăn cùng nhau.

Nghệ từng vay tiền của bà Linh và Tuyết (cùng ngụ quận 7) nhưng bị cáo cho rằng đây là quan hệ giao dịch dân sự, không có thủ đoạn gian dối và không lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Nghệ tại tòa (Ảnh: Xuân Duy).

Sau khi nghị án, HĐXX xác định cáo trạng truy tố Phùng Thị Nghệ là đúng người, đúng tội. Các thông tin bị cáo đưa ra như kinh doanh xăng dầu, mở ngân hàng không đúng sự nhằm tạo lòng tin cho bị hại đưa tiền.

Hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, sau khi phạm tội Nghệ không có thiện chí khắc phục tiền cho bị hại nên cần xử lý nghiêm. Bên cạnh đó, HĐXX cũng ghi nhận cho bị cáo Nghệ một số tình tiết giảm nhẹ.

Theo hồ sơ vụ án, Phùng Thị Nghệ từng có thời gian làm việc tại một ngân hàng trước khi nghỉ việc để kinh doanh tự do về bất động sản và xe hơi. Năm 2018, Nghệ thành lập Công ty Money Exchange, thực hiện thủ tục xin mở quầy thu đổi ngoại tệ tại các trung tâm thương mại nhưng để em trai đứng tên làm người đại diện theo pháp luật.

Kết quả điều tra xác định, ban đầu Nghệ mượn tiền gia đình và vay ngân hàng để mua bất động sản, ôtô và dùng một phần để kinh doanh quầy thu đổi ngoại tệ. Sau đó, để mở rộng quy mô các quầy thu đổi ngoại tệ, bà bắt đầu huy động nguồn tiền từ nhiều người với cam kết trả lãi.

Các quầy thu đổi ngoại tệ chủ yếu phục vụ khách quốc tế, nhưng từ cuối năm 2019 đến đầu năm 2020, do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, việc kinh doanh không hiệu quả. Để có tiền trả tiền mặt bằng, lương nhân viên và các chi phí khác, Nghệ phải vay mượn nhiều người với lãi suất cao để duy trì hoạt động của các quầy thu đổi ngoại tệ.

Đến năm 2021, dịch bùng phát, Nghệ phải đóng cửa hoàn toàn hoạt động kinh doanh. Trong khi đó, bất động sản và xe cũng không bán được nhưng vẫn phải trả lãi ngân hàng. Để có tiền trả nợ, Nghệ đã đưa ra thông tin gian dối như: "góp vốn kinh doanh xăng dầu", "mua bán tiền USD", "góp vốn thành lập ngân hàng", "làm đáo hạn ngân hàng", "thành lập quỹ tín dụng"... và hứa trả lợi nhuận cao từ việc kinh doanh này để huy động tiền của nhiều người với mục đích chiếm đoạt.

Trong đó, Nghệ nhiều lần kêu gọi bà Linh góp vốn "kinh doanh xăng dầu và thành lập ngân hàng tư nhân" và nhận tổng cộng gần 602 tỷ đồng từ đại gia này. Tương tự, nữ bị cáo nhận góp vốn của bà Tuyết hơn 606 tỷ đồng.

Quá trình giao dịch, để bà Linh và bà Tuyết tin tưởng tiếp tục đưa tiền cho mình, Nghệ đưa ra thông tin đang xin phép thành lập ngân hàng tư nhân. Số tiền nhận từ các nữ đại gia này Nghệ sẽ dùng để ký quỹ và cam kết để các bị hại đứng tên cổ phần khi thành lập ngân hàng.

Ngoài vụ án này, Nghệ còn bị hàng loạt người tố cáo và đang được điều tra trong giai đoạn sau (Ảnh: Xuân Duy).

Tiếp đó, Nghệ dùng tiền vay của người khác để trả cho bà Linh và Tuyết một phần hoặc dùng chính tiền của bà Tuyết trả cho bà Linh và ngược lại, nhằm cho các bị hại biết mình kinh doanh có "lợi nhuận". Các bị hại nhầm tưởng số tiền nữ bị cáo chuyển cho mình là "lợi nhuận" được chia nên tiếp tục cho mượn tiếp. Tuy nhiên, cơ quan điều tra xác định, đó chỉ là thủ đoạn của Nghệ nhằm chiếm đoạt tiền của bị hại.

Đến năm 2021, Nghệ không còn khả năng trả nợ cho những người đã vay nên bị họ đòi lại. Bị cáo này làm giấy cam kết trả nợ nhưng vẫn không thực hiện nên bị các chủ nợ làm đơn tố giác.

Cơ quan tố tụng xác định, Phùng Thị Nghệ chiếm đoạt của bà Linh và bà Tuyết tổng cộng hơn 1.200 tỷ đồng. Đây là căn cứ xác định trách nhiệm hình sự của bị cáo. Tuy nhiên, các tài liệu giao dịch thể hiện Nghệ đã chuyển cho bà Linh gần 443 tỷ đồng và cho bà Tuyết 401 tỷ đồng, được xác định là "lợi nhuận".

Do đó, hậu quả thiệt hại Nghệ gây ra đối với bà Linh là gần 163 tỷ đồng và bà Tuyết là hơn 159 tỷ đồng. Đây là căn cứ xác định trách nhiệm bồi thường của bị cáo.

Có khoảng 8 người từ nhiều tỉnh, thành tố cáo Nghệ chiếm đoạt hơn 500 tỷ đồng. Tuy nhiên, do hết thời hạn điều tra, cơ quan công an đã tách ra thành vụ án khác để tiếp tục củng cố chứng cứ, xử lý ở giai đoạn sau.


*************

Điều tra vụ nguyên bí thư, chủ tịch một xã ở Hà Nội bị "tống tiền"

Hải Nam

Ngày 27/5, Công an huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội, đang điều tra vụ cưỡng đoạt tài sản xảy ra trên địa bàn.

Theo cơ quan chức năng, đầu năm 2024, Phạm Văn Tiệp (65 tuổi, ở xã Xuy Xá, huyện Mỹ Đức) làm đơn tố cáo ông N.V.C. (nguyên Bí thư, Chủ tịch một xã ở Mỹ Đức) có nhiều sai phạm trong quản lý, sử dụng đất đai ở địa phương.

Hai bên sau đó đã thỏa thuận, trao đổi để rút đơn. Tiệp chấp nhận với điều kiện ông C. phải đưa 500 triệu đồng.

Ngày 26/5, Tiệp nhận 500 triệu đồng từ ông C. thì bị lực lượng Công an huyện Mỹ Đức bắt quả tang.


************

Phát hiện thi thể nghi là kẻ giết người tình rồi bỏ trốn

Tiến Thành

Thi thể được lực lượng chức năng phát hiện vào khoảng 10h40 ngày 27/5, tại khu vực rừng Chút Mút, thuộc xã Lâm Thủy, Lệ Thủy (Quảng Bình) giáp biên giới Việt - Lào, cách hiện trường vụ án mạng xảy ra vào ngày 6/5 khoảng 200m.

Thi thể đã bắt đầu phân hủy, bên trên có một sợi dây, cạnh đó là mũ và dép. Lực lượng biên phòng Quảng Bình tiến hành bảo vệ hiện trường, chờ phía công an thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để xác định chính xác danh tính thi thể.

Thi thể nghi của kẻ giết người được phát hiện trong rừng (Ảnh: Cơ quan chức năng cung cấp).

Qua những dấu hiệu tại hiện trường, lực lượng chức năng nghi vấn đây là  Trần Văn Th. (SN 1968), trú xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình - nghi phạm giết người tình xảy ra cách đây hơn 20 ngày.

Như Dân trí đã thông tin, khoảng 12h ngày 6/5, Trần Văn Th. và chị Hồ T.M. (SN 2000), trú tại xã Lâm Thủy, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) vào rừng để chặt lá cọ lợp mái nhà.

Đến 14h cùng ngày, Th. điện báo cho người nhà về việc đã giết hại chị M. và nói 20 phút nữa sẽ tự tử rồi tắt máy. 

Sau khi nhận được thông tin, người dân và gia đình chị M. vào rừng tìm kiếm, phát hiện chị M. tử vong trong tư thế bị treo cổ vào thân cây, trên người có nhiều vết thương.

Sau quá trình tìm kiếm nhưng không phát hiện tung tích của Th., cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình đã ra quyết định truy nã đặc biệt đối tượng này về tội danh Giết người.

Được biết, Th. có mối quan hệ tình cảm với chị M. thời gian dài nhưng không đăng ký kết hôn.


*************

Người phụ nữ ở Hà Nội vừa bán dâm, vừa môi giới bán dâm

Hải Nam

Ngày 27/5, Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Tây Hồ đã khởi tố bị can Nguyễn Thị Trang (36 tuổi, ở huyện Đoan Hùng, Phú Thọ) về tội Môi giới mại dâm.

Người phụ nữ ở Hà Nội vừa bán dâm, vừa môi giới bán dâm - 1

Nguyễn Thị Trang (Ảnh: Công an Hà Nội).

Trước đó, tối 20/5, Tổ công tác Công an phường Bưởi phối hợp Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Tây Hồ kiểm tra hành chính một nhà nghỉ ở phường Bưởi.

arrow_forward_iosĐọc thêm

Thời điểm kiểm tra, Tổ công tác phát hiện 2 đôi nam nữ đang mua bán dâm. Qua khai thác, cảnh sát xác định Nguyễn Thị Trang trực tiếp bán dâm, đồng thời môi giới cho cặp đôi còn lại.

Công an quận Tây Hồ đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định.


***************

Trung tá Cảnh sát giao thông bị tông tử vong khi đang làm nhiệm vụ

Trung Thi

Ngày 27/5, đại diện Công an tỉnh Khánh Hòa xác nhận vụ việc Trung tá P.T.A.P. (40 tuổi) bị một nam thanh niên đi xe máy tông tử vong.

Trước đó, vào khoảng 11h cùng ngày, Trung tá P. đang làm nhiệm vụ tại Trạm Cảnh sát giao thông Ninh Hòa (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa), bị Cao Nhật Trường (22 tuổi, trú huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) điều khiển xe máy trên quốc lộ 1 theo hướng bắc - nam tông mạnh vào người. Cú tông mạnh khiến Trung tá P. bị trọng thương.

Trung tá P. được đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Ninh Hòa cấp cứu trong tình trạng chấn thương sọ não.

Sau đó, nạn nhân được chuyển viện lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa, nhưng do chấn thương quá nặng, Trung tá P. đã tử vong  chiều cùng ngày.

Cú tông mạnh cũng khiến Trường bị thương. Nam thanh niên đang được điều trị tại bệnh viện.

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng Khánh Hòa điều tra.


*************

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 26.05.2024



 

1. Bắt tươi ạ, chủ tịch thị xã Cửa Lò hôm qua bị bắt tươi. Còn thiên hạ đồn có cuộc bắt nguội thì nhà cháu thấy cũng... thường thôi, từ lâu gã đã như xác chết rồi, bắt chỉ là hình thức thay đổi chỗ ở, chế độ phục vụ thôi.

2. Tiếng búa của những chàng trai dũng cảm và "vì nhân dân quên mình" trong vụ đập tường cứu người trong vụ cháy ở Hà Nội vẫn tiếp tục vang lên trong trái tim của mỗi chúng ta, dẫu họ có quyền giống những người khác, bỏ chạy, đứng nhìn hoặc... quay clip.

Trong khi đó, "Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo 'nóng' sau vụ cháy nhà trọ làm 14 người chết"- Vầng, cám ơn ông đã kịp thời chỉ đạo "nóng".

3. "Chủ tịch nước Tô Lâm: 'Lãnh đạo các nước sang đây thấy xã hội Việt Nam an toàn'"- Vầng, cám ơn ạ, đi bộ ư, xe đạp ư, bún chả ư, ngồi ghế (gãy) ư, chạy thể dục ư... vân vân.

4. "Khu đất sân bay Nha Trang giao Tập đoàn Phúc Sơn: Cửa đóng then cài, cỏ dại um tùm"- Khổ thân cả đất, cả Phúc Sơn, cả người giao, cả... cỏ dại.

5. "Có nồng độ cồn, vẫn lái xe rồi tông chết người, cựu Phó Ban dân vận Bình Phước bị phạt tù"- 15 tháng tù là nhẹ rồi, rồi ra tù về... làm người tử tế, khỏi dân vận nữa.

6. "Đắk Nông: Cả vợ chồng được đình chỉ điều tra bị can sau 8 năm khổ hạnh"- Vụ này cực kỳ ly kỳ, ly kỳ đến... tội nghiệp người dân. Nhưng biết làm sao, phận kiến với củ khoai, thì bèn. Tất nhiên sẽ là cuộc dai dẳng tiếp theo để được đền bù... Và hy vọng những người làm sai sẽ phải trả giá đúng việc mình làm.

7. Một học sinh lớp 10 ở Phú Thọ nhảy xuống sông Hồng. Sao dại thế con ơi? "Đến thời điểm này, lực lượng chức năng huyện Lâm Thao vẫn đang nỗ lực tìm kiếm. Nữ sinh là con cả trong gia đình có 4 chị em ở xã Sơn Vy. Trước đó nữ sinh này không có biểu hiện nghi vấn, hiện mẹ của cháu đang ở nước ngoài".

VĂN CÔNG HÙNG
**************

Cụ ông bất an khi rút tiền, nhân viên ngân hàng báo công an

Ông T.T.L. đến ngân hàng rút tiền với thái độ vô cùng lo lắng, liên tục nghe điện thoại từ người lạ. Giao dịch viên phát hiện có sự bất thường nên đề nghị cụ ông tạm dừng giao dịch, đồng thời gọi điện trình báo công an.

Cụ T.T.L. đến ngân hàng rút tiền để chuyển khoản cho kẻ lạ - Ảnh: H.A.

Cụ T.T.L. đến ngân hàng rút tiền để chuyển khoản cho kẻ lạ - Ảnh: H.A.

Ngày 26-5, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, bà Lâm Thị Lệ Mỹ - phó giám đốc Ngân hàng Agribank chi nhánh thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) - cho biết nhân viên của đơn vị cùng với công an vừa kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo chiếm đoạt 100 triệu đồng của khách hàng trên địa bàn.

Khoảng 15h ngày 24-5, cụ ông T.T.L. (78 tuổi, ngụ tại phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh) đến rút 100 triệu đồng từ sổ tiết kiệm và chuyển vào một tài khoản khác.

Trong quá trình diễn ra giao dịch, ông L. luôn có tâm trạng bất an, liên tục nghe điện thoại từ một người lạ. Nhân viên ngân hàng nghi ngờ ông L. đang bị kẻ xấu lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên vội tìm hiểu nguyên nhân ông L. rút tiền.

"Khi được hỏi, ông L. bảo rút tiền để chuyển khoản mua đất. Tuy nhiên thấy tâm trạng ông L. lo âu, bất thường, yêu cầu rút tiền nhanh nhất có thể nên giao dịch viên nảy sinh nghi ngờ có vụ lừa đảo. Mặc dù nhân viên ngân hàng đã tuyên truyền giải thích nhưng ông L. không nghe, buộc ngân hàng gọi điện đến công an trình báo" - bà Mỹ nói.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, Công an phường Kỳ Thịnh (thị xã Kỳ Anh) đã kịp thời có mặt tại ngân hàng tìm hiểu nguyên nhân sự việc. Công an xác định ông L. đang bị kẻ xấu lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên đã tuyên truyền, vận động để ông L. hiểu và tạm dừng giao dịch rút tiền.

Thông tin từ ông L. cho biết trước đó ít ngày, có người lạ xưng là công an gọi điện đến thông báo kẻ phạm tội sử dụng thông tin của ông để lừa đảo, nên ông có thể bị xử lý hình sự, chịu mức án tù từ 19-24 tháng. Nếu ông L. chứng minh bản thân không phạm tội thì phải chuyển tiền vào tài khoản kẻ xưng là công an cung cấp để làm hồ sơ.

Sau vụ việc này, Công an phường Kỳ Thịnh khuyến cáo người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác trước những thủ đoạn lừa đảo tinh vi của các đối tượng tội phạm trên không gian mạng; hạn chế chia sẻ thông tin cá nhân của mình trên mạng xã hội để tránh bị kẻ xấu lấy cắp thông tin.


*************

Đi xem chung kết bóng đá cùng bố William, Vương tôn George có biểu cảm thú vị khiến ai cũng bật cười

ÁI VI

Trong bầu không khí sôi động của trận chung kết cúp FA tại SVĐ Wembley, sự hiện diện của Thân vương William cùng Vương tôn George thu hút sự chú ý. Mặc dù cả hai là người hâm mộ của Aston Villa, họ đã cùng nhau theo dõi cuộc đối đầu giữa Manchester United và Manchester City.

Đi xem chung kết bóng đá cùng bố William, Vương tôn George có biểu cảm thú vị khiến ai cũng bật cười - Ảnh 1.

Manchester United đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước Manchester City, một kết quả quan trọng trong bối cảnh mùa giải không mấy thuận lợi cho đội bóng. Chiến thắng này có ý nghĩa quan trọng đối với huấn luyện viên Erik ten Hag, khi ông chịu nhiều sức ép vì thành tích kém cỏi của đội trong mùa giải, đánh dấu là mùa giải tồi tệ nhất trong 34 năm qua.

Đi xem chung kết bóng đá cùng bố William, Vương tôn George có biểu cảm thú vị khiến ai cũng bật cười - Ảnh 2.

Trong khi Thân vương William thực hiện nhiệm vụ của mình với tư cách là chủ tịch danh dự của Liên đoàn Bóng đá Anh, biểu cảm của Vương tôn George dường như phần nào phản ánh tâm trạng của một cậu bé 10 tuổi. Cậu bé đã bộc lộ sự không mấy hào hứng khi thậm chí ngáp vài cái trong khi theo dõi trận đấu, nhưng sau đó lại tham gia cùng cha trong việc trao cúp cho Manchester United.

Đi xem chung kết bóng đá cùng bố William, Vương tôn George có biểu cảm thú vị khiến ai cũng bật cười - Ảnh 3.

Thân vương William đã thể hiện vai trò của mình trong lễ trao giải, bắt tay và giao lưu cùng các cầu thủ của cả hai đội bóng. Kết thúc lễ trao giải, anh đã trao huy chương cho các cầu thủ của Manchester City, đội đã không thể giành chiến thắng, và sau đó trao cúp cho Manchester United trong niềm vui chung của số đông.

Sự có mặt của gia đình Hoàng gia trong sự kiện lớn như trận chung kết cúp FA cho thấy sự quan tâm và ủng hộ của họ đối với bóng đá nước nhà. Việc hạn chế các sự kiện công khai của hoàng gia trong mùa bầu cử chung được xem là một chiến lược cân nhắc kỹ lưỡng, nhằm tránh làm phân tâm dư luận.

Tuy Vương tôn George chỉ mới 10 tuổi, nhưng cảm xúc và hành động của cậu bé trong sự kiện đã thể hiện tình yêu và sự hiểu biết của mình đối với trò chơi. Thân vương William và Vương tôn George đã cùng chia sẻ niềm vui, sự hồi hộp và các khoảnh khắc đáng nhớ của trận đấu, góp phần làm nên bức tranh đầy đủ về một sự kiện thể thao đầy cảm xúc và quan trọng.

Theo Dailymail


*************

Vợ chồng Thân vương William và Vương phi Kate chia sẻ thông điệp cảm động trên mạng xã hội

ÁI VI

Thân vương William và Vương phi Kate đã bày tỏ sự tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của một phi công thuộc Lực lượng Không quân Hoàng gia Anh (RAF). Vụ tai nạn xảy ra vào thứ Bảy (25/5) tại căn cứ không quân RAF Coningsby (Lincolnshire) khi chiếc máy bay Spitfire thời Thế chiến thứ hai bất ngờ gặp nạn và rơi xuống một cánh đồng gần đó.

Vợ chồng Thân vương William và Vương phi Kate chia sẻ thông điệp cảm động trên mạng xã hội - Ảnh 1.

"Chúng tôi rất buồn khi hay tin về vụ tai nạn thương tâm chiều nay tại căn cứ không quân RAF Coningsby. Tối nay, chúng tôi xin được gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình, người thân của phi công, Đội Biểu diễn tưởng niệm Trận chiến nước Anh và đại gia đình RAF", Thân vương và Vương phi xứ Wales chia sẻ. Dòng tin nhắn được ký tên "W & C", cho thấy cặp đôi đã trực tiếp viết lời chia buồn.

RAF cho biết một cuộc điều tra toàn diện sẽ được tiến hành để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Hiện tại, nguyên nhân vụ việc vẫn chưa được xác định. Trong thông báo chính thức, RAF cho biết: "Chúng tôi vô cùng thương tiếc xác nhận một phi công RAF đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn thương tâm gần căn cứ không quân RAF Coningsby hôm nay. Gia đình phi công đã được thông báo. Chúng tôi mong muốn sự riêng tư của gia đình được tôn trọng trong thời điểm khó khăn này."

Thân vương William từng giữ chức vụ Đại tá Danh dự của căn cứ không quân RAF Coningsby từ năm 2008 đến 2023. Sau đó, Vương phi Kate tiếp quản vị trí này vào tháng 8/2023. Với vai trò này, Họ có trách nhiệm gắn kết với căn cứ, hỗ trợ các quân nhân, cập nhật thông tin và hoạt động mới nhất, đồng thời ghi nhận những đóng góp của căn cứ.

Vợ chồng Thân vương William và Vương phi Kate chia sẻ thông điệp cảm động trên mạng xã hội - Ảnh 2.

Thông điệp cá nhân gần đây nhất của Thân vương William và Vương phi Kate được gửi vào tháng 4. Họ bày tỏ lòng tiếc thương trước vụ tấn công bằng dao tại Sydney (Úc) khiến 6 người thiệt mạng. Vụ việc kinh hoàng xảy ra tại trung tâm thương mại Westfield ở Bondi Junction khiến 12 người bị thương, trong đó có một em bé 9 tháng tuổi phải phẫu thuật. Kẻ tấn công, một người đàn ông 40 tuổi, đã bị cảnh sát bắn chết tại hiện trường.

Trên trang mạng xã hội chính thức, Thân vương và Vương phi xứ Wales chia sẻ: "Chúng tôi bàng hoàng và đau buồn trước sự việc kinh hoàng xảy ra ở Sydney ngày hôm nay. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới những người bị ảnh hưởng, bao gồm những người thân yêu của các nạn nhân và các nhân viên cứu hộ dũng cảm đã mạo hiểm mạng sống của mình để cứu người khác".

Được biết, các con của Thân vương William và Vương phi Kate, bao gồm George (10 tuổi), Charlotte và Louis, đang trong kỳ nghỉ học tháng Năm. Vào thứ Bảy (25/5), Thân vương William đã cùng con trai cả theo dõi trận chung kết FA Cup giữa Manchester City và Manchester United. Thân vương William, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Anh từ năm 2006, đã trao cúp cho đội chiến thắng Manchester United. Trước đó, Thân vương William đã phải hủy chuyến thăm hoàng gia vào phút chót. Phía Cung điện Kensington cho biết: "Chúng tôi rất tiếc phải dời lịch trình sang thời gian khác và gửi lời xin lỗi chân thành đến những ai đã đến tham dự".

Theo Hello!


************

Thành phố "ô nhiễm nhất thế giới": Nơi người dân sống trên núi rác cao 60 mét, sinh tồn phụ thuộc vào rác thải

Thanh Tâm

Thành phố của rác

Khói bụi độc hại, mùi hôi thối từ cống lộ thiên và những đống rác xếp chồng lên nhau kéo dài tưởng chừng vô tận là những điều không quá xa lạ tại New Delhi, thủ đô của Ấn Độ. Suốt những năm vừa qua, người dân tại đây đã ngày ngày sinh sống với điều kiện tồi tệ, hít thở không khí có chất lượng kém nhất thế giới.

Tác nhân lớn nhất gây ra tình trạng ô nhiễm ở Delhi là ba bãi rác nằm ở các khu vực lân cận Ghazipur, Bhalswa và Okhla. Từ vỏ rau đến chai thủy tinh, bao bì nhựa, pin, đồ chơi hỏng và quần áo bỏ đi, hơn 10.000 tấn chất thải được thải ra mỗi ngày tại thủ đô của quốc gia đông dân nhất thế giới.

Thành phố ô nhiễm nhất thế giới: Nơi người dân sống trên núi rác cao 60 mét, sinh tồn phụ thuộc vào rác thải - Ảnh 1.

Thành phố ngập rác thải khiến nhiều người rùng mình

Chẳng khó để bắt gặp những núi rác cao đến mức có thể nhìn từ bên kia thành phố cùng ruồi bu, sâu bọ và bốc mùi hôi thối cay xè. Dữ liệu vệ tinh gần đây chỉ ra rằng các bãi chôn rác ở Delhi đã trở thành điểm nóng toàn cầu về phát thải khí mê -tan (CH4) một loại khí nhà kính mạnh có khả năng giữ nhiệt gấp 82 lần so với khí carbon dioxite (CO2) trong 20 năm.

Được biết, một phần nguyên nhân gây ra hiện tượng này cũng đến từ việc phân loại rác yếu kém tại Ấn Độ. Là quốc gia nơi người dân chủ yếu sử dụng sản phẩm tươi để nấu ăn nhưng hơn 50% rác thải sinh hoạt lại được đổ tại các bãi rác hàng ngày là "rác ướt", chẳng hạn như vỏ rau và thức ăn thừa. Do đó, việc các loại rác này không được phân loại và bị để thối rữa đã tạo ra một lượng lớn khí mê-tan khi phân hủy.

Đặc biệt là trong những tháng hè, mọi thứ có thể trở nên thực sự tồi tệ. Khi cái nóng thiêu đốt của Delhi tỏa ra, nó lại càng khiến khí mê-tan dễ cháy bốc cháy, biến những ngọn núi rác thành những ngọn lửa độc, cháy thành những đám khói dày đặc và hòa vào bầu không khí vốn đã bị ô nhiễm nặng.

Thành phố ô nhiễm nhất thế giới: Nơi người dân sống trên núi rác cao 60 mét, sinh tồn phụ thuộc vào rác thải - Ảnh 2.

Những ngọn lửa trên núi rác phải mất nhiều ngày mới có thể dập tắt

"Kiếm ăn" và chết vì rác thải

Mặc dù việc vào bãi rác là bất hợp pháp nhưng hàng nghìn cư dân Delhi, bao gồm cả trẻ em, vẫn đang kiếm sống bằng rác thải. Bằng cách leo lên những núi rác, nhặt những vật liệu chẳng hạn như nhựa, thủy tinh, dây điện và kim loại, những người này có thể kiếm đủ tiền để mua bữa ăn qua ngày.

Nhưng việc phải lội qua đống rác với hàng loạt mảnh vỡ và kim tiêm đã qua sử dụng là điều mà họ phải đối mặt. Không chỉ vậy, việc có nguy cơ gặp các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như vấn đề liên quan đến thận và phổi cũng là căn bệnh mà những người thường làm việc xung quanh khu vực này gặp phải.

Thành phố ô nhiễm nhất thế giới: Nơi người dân sống trên núi rác cao 60 mét, sinh tồn phụ thuộc vào rác thải - Ảnh 3.

Thành phố ô nhiễm nhất thế giới: Nơi người dân sống trên núi rác cao 60 mét, sinh tồn phụ thuộc vào rác thải - Ảnh 4.

Nhiều người leo lên những đống rác để nhặt nhạnh, kiếm ăn

Một người đàn ông địa phương nói với Guardian: "Chuyện này xảy ra thường xuyên ở đây, mọi người chết trẻ vì vấn đề sức khỏe. Chúng tôi biết mình đang bị đầu độc bởi bãi rác này nhưng chính phủ không làm gì và rác vẫn tiếp tục tràn vào".

Năm ngoái, chính phủ Ấn Độ đã buộc phải đóng cửa các trường học trong nhiều ngày liên tiếp do chất lượng không khí độc hại tại New Delhi khi ô nhiễm không khí gây ra cảnh sương mù độc hại dày đặc bao phủ. Vào thời điểm đó, làn sương đặc cùng mùi hôi thối khiến New Delhi được ví như một thành phố hậu tận thế.

Thành phố ô nhiễm nhất thế giới: Nơi người dân sống trên núi rác cao 60 mét, sinh tồn phụ thuộc vào rác thải - Ảnh 5.

Thủ đô Ấn Độ ô nhiễm môi trường với rác thải, khí mê tan khiến nhiều người dân bị ảnh hưởng sức khỏe

Theo ban kiểm soát ô nhiễm trung ương, mức độ ô nhiễm ở Delhi đang ở mức tồi tệ nhất kể từ năm 2020. Với việc phải sống trong bầu không khí tệ, khoảng 33 triệu cư dân sinh sống tại thành phố này có thể sẽ bị rút ngắn tuổi thọ khoảng 11,9 năm.

Để cải thiện tình hình này, các phương pháp được chính phủ triển khai để giải quyết ô nhiễm bao gồm việc tưới nước trên đường để giảm bụi và xây dựng hai tòa tháp được cho là có khả năng làm sạch không khí với giá lên tới 2 triệu USD mỗi tòa. Tuy nhiên, các nhà khoa học cho rằng biện pháp này thực sự không có hiệu quả.

Thành phố ô nhiễm nhất thế giới: Nơi người dân sống trên núi rác cao 60 mét, sinh tồn phụ thuộc vào rác thải - Ảnh 6.

Thành phố ô nhiễm nhất thế giới: Nơi người dân sống trên núi rác cao 60 mét, sinh tồn phụ thuộc vào rác thải - Ảnh 7.

Thành phố ô nhiễm nhất thế giới: Nơi người dân sống trên núi rác cao 60 mét, sinh tồn phụ thuộc vào rác thải - Ảnh 8.

Những hình ảnh cho thấy cảnh tượng rác thải ngập tràn tại New Delhi

Nguồn: The Sun


************

Số người chết trong trận lở đất kinh hoàng ở Papua New Guinea tăng ‘sốc’

BÌNH GIANG

Số người chết trong trận lở đất kinh hoàng ở Papua New Guinea tăng ‘sốc’ - Ảnh 1.

Trận lở đất chôn vùi hàng trăm ngôi nhà ở Papua New Guinea. (Ảnh: Reuters)

“Ước tính khoảng hơn 150 ngôi nhà bị chôn vùi. Hơn 670 người được cho là đã chết”, Serhan Aktoprak, quan chức cơ quan di cư của Liên Hợp Quốc đang làm việc tại thủ đô Port Moresby của Papua New Guinea cho biết.

Ông cho biết thêm, tình hình hiện nay rất tồi tệ vì đất trơn trượt, gây rủi ro lớn cho những người tìm kiếm.

Ngôi làng ven đồi nhộn nhịp một thời ở tỉnh Enga gần như bị xóa sổ hoàn toàn khi trận lở đất xảy ra vào sáng sớm 25/5, chôn vùi hàng trăm ngôi nhà và những người đang ngủ bên trong.

Ông Aktoprak cho biết, mọi người đang dùng gậy và dụng cụ nông nghiệp để đưa các thi thể bị chôn vùi dưới đất ra ngoài.

Hơn 1.000 người đã phải di dời sau thiên tai , các khu vườn trồng hoa màu và nguồn cung cấp nước gần như bị xóa sổ hoàn toàn.

Ngôi làng này là nơi sinh sống của hơn 4.000 người, là một điểm buôn bán của những người đi đào vàng trên vùng cao nguyên.

Theo Ngân hàng Thế giới, Papua New Guinea là một trong những nơi có khí hậu ẩm ướt nhất thế giới, với nhiều trận mưa lớn nhất tập trung ở vùng cao nguyên của quốc gia thuộc châu Đại Dương.

Theo CNA


************

Máy bay Qatar Airways gặp nhiễu động

Thanh Tâm

Reuters cùng hàng loạt hãng thông tấn quốc tế đưa tin, vào tối ngày 26/05 (giờ Việt Nam), chuyến bay mang số hiệu QR017 thuộc Hãng hàng không Qatar Airways đã gặp phải sự cố nghiêm trọng khiến 12 người, trong đó có 6 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn, bị thương.

Máy bay Qatar Airways lại gặp nhiễu động nghiêm trọng khiến 12 người bị thương - Ảnh 1.

Máy bay Qatar Airways gặp nhiễu động không khí khiến 12 người bị thương

Theo đó, chuyến bay của Qatar Airway dự kiến khởi hành từ thủ đô Doha (Qatar) đến Sân bay Dublin (Ireland). Tuy nhiên, trong quá trình bay, chiếc Boeing 787 Dreameliner này đã gặp phải nhiễu động nghiêm trọng khi đang bay qua địa phận Thổ Nhĩ Kỳ. Đài truyền hình Ireland RTE dẫn lời hành khách cho biết vụ việc kéo dài chưa đầy 20 giây và xảy ra trong lúc phục vụ đồ ăn, đồ uống.

May mắn thay, chiếc máy bay không gặp vấn đề quá lớn và được cho là đã hạ cánh an toàn vào đúng 13h00 (theo giờ Ireland) như dự kiến.

"Khi hạ cánh, máy bay đã được các dịch vụ khẩn cấp, bao gồm Cảnh sát sân bay và Sở cứu hỏa và cứu hộ, đến hỗ trợ do nhận được thông báo có 6 hành khách và 6 phi hành đoàn trên máy bay bị thương" - Sân bay Dublin cho biết trong một tuyên bố.

Máy bay Qatar Airways lại gặp nhiễu động nghiêm trọng khiến 12 người bị thương - Ảnh 2.

Đội cứu hỏa có mặt trên đường băng Sân bay Dublin

Hiện tại, Hãng hàng không Qatar Airways cho biết họ sẽ không đưa ra bình luận trực tiếp về sự cố này nhưng cho biết vấn đề sẽ được điều tra và giải quyết nội bộ.

Được biết, sự cố hàng không này xảy ra chỉ 5 ngày sau khi chuyến bay của Singapore Airlines từ London (Anh) đến Singapore buộc phải hạ cánh ở Bangkok (Thái Lan) do gặp nhiễu loạn nghiêm trọng khiến một cụ ông 73 tuổi người Anh thiệt mạng và 71 người khác bị thương, trong đó có 20 người khác phải chăm sóc đặc biệt.

Máy bay Qatar Airways lại gặp nhiễu động nghiêm trọng khiến 12 người bị thương - Ảnh 3.

Sự cố nhiễu loạn của Singapore Airlines xảy ra vào hôm 22/05

Theo một nghiên cứu năm 2021 của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Hoa Kỳ, tai nạn hàng không liên quan đến nhiễu loạn là loại phổ biến nhất. Từ năm 2009 đến 2018, cơ quan Hoa Kỳ phát hiện ra rằng nhiễu động không khí chiếm hơn 1/3 số vụ tai nạn hàng không được báo cáo và hầu hết dẫn đến một hoặc nhiều thương tích nghiêm trọng.

Nguồn: RT


************

Cơn ác mộng tồi tệ nhất của Chủ tịch Bang Si Hyuk - "cha đẻ" BTS

Tuyết Hiền

Giữa lúc nội chiến HYBE ngày càng phức tạp, Bang Si Hyuk - chủ tịch tập đoàn trở thành “kẻ bị ghét nhất của nền công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc”. Gần đây, một chủ đề cực viral trên các diễn đàn liên quan đến Bang Si Hyuk thu hút hàng chục nghìn lượt đọc. Topic đề cập đến cục diện top 5 MelOn hiện tại toàn những chiến thần nhạc số Kpop, bao gồm aespa, Zico & Jennie, IVE và NewJeans. Fan Kpop gọi đây là “cơn ác mộng tồi tệ của Bang Si Hyuk”.

Cơn ác mộng tồi tệ nhất của Chủ tịch Bang Si Hyuk - cha đẻ BTS - Ảnh 1.

Top 5 MelOn ngày 25/5

Cơn ác mộng tồi tệ nhất của Chủ tịch Bang Si Hyuk - cha đẻ BTS - Ảnh 2.

... chính là "cơn ác mộng tồi tệ" với Bang Si Hyuk?

Bởi lẽ, sau buổi họp báo hôm 25/4 của Min Hee Jin, tham vọng "bành trướng" Kpop của chủ tịch HYBE bị phơi bày rõ ràng hơn bao giờ hết. Ngoài những diễn biến chính của cuộc đấu tố, một chi tiết quan trọng nhiều fan Kpop lưu tâm chính là việc Bang Si Hyuk yêu cầu Min Hee Jin tạo ra nhóm nữ có thể "giẫm đạp aespa". Sự ám ảnh của “cha đẻ BTS” với nhóm nữ nhà SM đã trở thành chủ đề châm biếm của cộng đồng theo dõi Kpop thời gian qua.

Cơn ác mộng tồi tệ nhất của Chủ tịch Bang Si Hyuk - cha đẻ BTS - Ảnh 3.

aespa đang lấy lại "ngôi vương" gen 4 với Supernova và album đầu tay đầy hứa hẹn

Trong khi “gà ruột" LE SSERAFIM cùng gái út ILLIT danh tiếng giảm sút vì loạt phốt đạo nhái, tranh cãi tài năng thì aespa và các đối thủ lại đang lên như "diều gặp gió". Mới đây, aespa đã chính thức Perfect All-Kill với ca khúc mới Supernova, nhận về vô vàn đánh giá tích cực từ giới chuyên môn. Việc nhóm nữ nhà SM trở lại bùng nổ, ăn trọn thị trường nội địa cùng Supernova và album đầu tay đầy hứa hẹn là sự đe doạ khủng khiếp tới Bang Si Hyuk.

Cơn ác mộng tồi tệ nhất của Chủ tịch Bang Si Hyuk - cha đẻ BTS - Ảnh 4.

"Con ghẻ" HYBE - NewJeans cũng trở lại với thành tích nội địa ấn tượng

Chưa kể, ngày 25/4 vừa qua, trưởng nhóm BTS RM và NewJeans cùng lúc trở lại. Tính đến chiều 25/5, ca khúc How Sweet của NewJeans đã leo lên vị trí #2 MelOn Top 100, b-side Bubble Gum cũng lọt top 5, thay phiên chiếm giữ vị trí #3 - #4. Trong lúc NewJeans làm thay đổi cục diện BXH nhạc số Hàn Quốc thì RM lại hoàn toàn mất hút.

Thành tích bết bát của trưởng nhóm nhạc toàn cầu khiến fan nhạc xôn xao đồn đoán. Dù đang trong tình trạng "tranh tối tranh sáng", không được quảng bá chỉn chu vì drama tập đoàn, NewJeans vẫn giữ vững phong độ thành tích nội địa. NewJeans hoàn toàn áp đảo RM - công thần của HYBE khi comeback cùng một thời điểm.

Cơn ác mộng tồi tệ nhất của Chủ tịch Bang Si Hyuk - cha đẻ BTS - Ảnh 5.

Trong khi đó RM lại hoàn toàn mất hút trên các BXH nhạc số Hàn Quốc

Dù là "gà nhà", nhưng NewJeans bị coi là "con ghẻ" vì đứng về phía Min Hee Jin. Dẫu cho HYBE thông báo sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nhóm hoạt động, nhưng thực tế thì thời gian qua tập đoàn đã bỏ bê việc quảng bá của 5 cô gái. Nhiều người đồn đoán, NewJeans đang dần bị cắt tài nguyên, có nguy cơ bị "cất kho" khi cuộc kiện tụng ngã ngũ.

Tuy nhiên, NewJeans đang bị "dồn ép" vẫn có thể đánh chiếm các BXH nhờ sức hút âm nhạc tự thân. Điều này bị coi như mối nguy hiểm với Bang Si Hyuk. Trong khi đó, ca khúc Magnetic của ILLIT lại bị đẩy xuống những vị trí thấp hơn sau quãng thời gian làm mưa làm gió. Đã có thời điểm, top 10 MelOn có đến 8 vị trí là của “gà nhà” HYBE, nhưng hiện tại thì đã phân tán sang các nghệ sĩ là đối thủ của tập đoàn.

Cơn ác mộng tồi tệ nhất của Chủ tịch Bang Si Hyuk - cha đẻ BTS - Ảnh 6.

HYBE đang thiếu vắng "át chủ bài" BTS

Cuộc đấu tố khiến HYBE bị chỉ trích vì làm dấy lên vấn nạn sao chép, thao túng thành tích. Công chúng dần mất thiện cảm với các sản phẩm từ tập đoàn. Điều này đã tạo nên "hiệu ứng ngược". Khi khán giả càng chỉ trích HYBE thì những nghệ sĩ đối thủ càng được lợi.

Hiện tại trên BXH toàn là những cái tên nằm trong tầm ngắm “giẫm đạp” của Bang Si Hyuk. BTS thì vẫn đang nhập ngũ, chưa thể giúp Bang Si Hyuk thay đổi cục diện. 3 thành viên ra nhạc gần đây là RM, V và j-hope đều có thành tích mờ nhạt. Sự thật này chắc chắn khiến "cha đẻ" BTS đau đầu suy nghĩ.


****************

MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami

***********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 27 - 5 -2024

xxx

hcm-damtac
***************

Giết người từ việc đang ăn thì làm đổ tô cháo

Tin - ảnh - clip: Văn Vũ

Ngày 27-5, kết thúc phiên tòa xét xử sơ thẩm, TAND tỉnh Kiên Giang đã tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Mực (SN 1995; ngụ huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang) 17 năm tù về tội giết người. Nạn nhân trong vụ án này là anh Nguyễn Văn Bắc (SN 1990; ngụ cùng địa phương với Mực.

Theo cáo trạng, Mực và anh Bắc là bạn cùng hành nghề ngư dân làm thuê trên một tàu đánh bắt cá. Vào khoảng 22 giờ ngày 26-3-2023, Mực và Bắc cùng một số ngư dân khác đi uống rượu tại quán nhậu gần cầu Cảng xã Nam Du, đến khoảng 0 giờ hôm sau thì nghỉ.

Sau đó, Mực và Bắc đi ăn cháo tại quán ngay đầu cầu Cảng Nam Du. Khi đang ăn cháo, Mực làm đổ cháo nên Bắc nói "Lớn rồi ăn uống lôi thôi".

Ăn xong, Mực đi xuống tàu, còn Bắc tiếp tục ăn. Lúc này, Mực nhớ lại việc Bắc nói chuyện khó nghe lúc ăn cháo và chuyện trước đó mấy ngày Mực bị Bắc chửi và đòi đánh lúc còn trên biển nên Mực lấy một cây dao để trong túi quần rồi đi lên phía trên cầu gọi điện thoại cho Bắc kêu Bắc xuống tàu để nói chuyện.

Nghe điện thoại xong, Bắc đi xuống cầu Cảng và nói: "Mày muốn làm gì tao mà kêu tao xuống đây?". Mực lấy dao lao tới đâm nhiều nhát vào người của Bắc gây thương tích nặng. Sợ bị Mực đâm tiếp, Bắc nhảy xuống biển bơi đi trốn, còn Mực đứng trên cầu Cảng tiếp tục chửi Bắc.

Giết người từ việc đang ăn thì làm đổ tô cháo- Ảnh 1.

Bị cáo Phạm Văn Mực trước tòa

Một lúc sau, do không nhìn thấy Bắc nên Mực đi xuống tàu lấy thêm một cây dao nữa rồi tiếp tục đi vòng khu vực cầu Cảng tìm Bắc nhưng không tìm thấy. Người dân gần đó phát hiện nên đưa Bắc đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.


*************

Nữ đại gia quận 7 hay khoe cuộc sống vương giả lãnh án tù

Ý Linh

Ngày 27-5, sau thời gian nghị án kéo dài, TAND TP HCM tuyên án tù chung thân đối với bị cáo Phùng Thị Nghệ (38 tuổi; ngụ quận 7, TP HCM) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

HĐXX xác định hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng. Bị cáo phạm tội nhiều lần. Sau khi thực hiện hành vi phạm tội, bị cáo không có thiện chí bồi thường cho các bị hại.

Nữ đại gia quận 7 hay khoe cuộc sống vương giả lãnh án tù- Ảnh 1.

Bị cáo Phùng Thị Nghệ

Về dân sự, buộc bị cáo phải trả cho bị hại N.N.L hơn 162 tỉ đồng, bị hại T.T.B.T (cùng cư ngụ tại quận 7, TP HCM) hơn 159 tỉ đồng.

Phùng Thị Nghệ là chủ một doanh nghiệp thu đổi ngoại tệ. Giai đoạn 2019-2020, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, việc kinh doanh gặp nhiều khó khăn, Nghệ phải vay tiền với lãi suất cao để duy trì hoạt động. 

Cuối năm 2020, Nghệ mất khả năng trả nợ. Tuy nhiên, Nghệ vẫn xây dựng "mác" "doanh nhân thành đạt", thường xuyên khoe cuộc sống vương giả của bản thân trên mạng xã hội. 

Từ đây, Nghệ đưa thông tin gian dối để kêu gọi hai bị hại góp vốn kinh doanh xăng dầu, ngoại tệ, góp vốn thành lập ngân hàng và cam kết sẽ chia lợi nhuận.

Tin tưởng vào "mác" kinh doanh thành đạt mà Nghệ dựng lên, các bị hại đồng ý góp vốn và nhiều lần chuyển tiền cho Nghệ. 

Nghệ không kinh doanh như hứa hẹn mà đem tiền trả nợ và mua các biệt thự ở quận 7 cùng loạt xe sang. Đến năm 2022, Nghệ không còn khả năng trả lợi nhuận các bị hại. Nhận thấy bị lừa đảo, các bị hại đã làm đơn tố cáo hành vi của Nghệ. 

Ngoài hai nạn nhân trong vụ án này, còn 8 cá nhân ở nhiều tỉnh, thành tố cáo Nghệ lừa đảo chiếm đoạt hơn 500 tỉ đồng. Hiện những tố cáo này đã được Công an TP HCM tách ra để xử lý giai đoạn 2. 


***************

Lừa hơn 1.200 tỷ đồng, Chủ tịch Tập đoàn Việt Hưng Phát lĩnh án chung thân

Xuân Duy

Ngày 27/5, TAND TPHCM tuyên phạt bị cáo Phùng Thị Nghệ (38 tuổi, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Việt Hưng Phát) mức án tù chung thân về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại tòa, bị cáo Nghệ khai kinh doanh trong nhiều lĩnh vực gồm bất động sản, mua bán ô tô và đổi ngoại tệ. Thông qua chồng mình, bị cáo quen biết các bị hại và sau đó hợp tác làm ăn cùng nhau.

Nghệ từng vay tiền của bà Linh và Tuyết (cùng ngụ quận 7) nhưng bị cáo cho rằng đây là quan hệ giao dịch dân sự, không có thủ đoạn gian dối và không lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Nghệ tại tòa (Ảnh: Xuân Duy).

Sau khi nghị án, HĐXX xác định cáo trạng truy tố Phùng Thị Nghệ là đúng người, đúng tội. Các thông tin bị cáo đưa ra như kinh doanh xăng dầu, mở ngân hàng không đúng sự nhằm tạo lòng tin cho bị hại đưa tiền.

Hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, sau khi phạm tội Nghệ không có thiện chí khắc phục tiền cho bị hại nên cần xử lý nghiêm. Bên cạnh đó, HĐXX cũng ghi nhận cho bị cáo Nghệ một số tình tiết giảm nhẹ.

Theo hồ sơ vụ án, Phùng Thị Nghệ từng có thời gian làm việc tại một ngân hàng trước khi nghỉ việc để kinh doanh tự do về bất động sản và xe hơi. Năm 2018, Nghệ thành lập Công ty Money Exchange, thực hiện thủ tục xin mở quầy thu đổi ngoại tệ tại các trung tâm thương mại nhưng để em trai đứng tên làm người đại diện theo pháp luật.

Kết quả điều tra xác định, ban đầu Nghệ mượn tiền gia đình và vay ngân hàng để mua bất động sản, ôtô và dùng một phần để kinh doanh quầy thu đổi ngoại tệ. Sau đó, để mở rộng quy mô các quầy thu đổi ngoại tệ, bà bắt đầu huy động nguồn tiền từ nhiều người với cam kết trả lãi.

Các quầy thu đổi ngoại tệ chủ yếu phục vụ khách quốc tế, nhưng từ cuối năm 2019 đến đầu năm 2020, do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, việc kinh doanh không hiệu quả. Để có tiền trả tiền mặt bằng, lương nhân viên và các chi phí khác, Nghệ phải vay mượn nhiều người với lãi suất cao để duy trì hoạt động của các quầy thu đổi ngoại tệ.

Đến năm 2021, dịch bùng phát, Nghệ phải đóng cửa hoàn toàn hoạt động kinh doanh. Trong khi đó, bất động sản và xe cũng không bán được nhưng vẫn phải trả lãi ngân hàng. Để có tiền trả nợ, Nghệ đã đưa ra thông tin gian dối như: "góp vốn kinh doanh xăng dầu", "mua bán tiền USD", "góp vốn thành lập ngân hàng", "làm đáo hạn ngân hàng", "thành lập quỹ tín dụng"... và hứa trả lợi nhuận cao từ việc kinh doanh này để huy động tiền của nhiều người với mục đích chiếm đoạt.

Trong đó, Nghệ nhiều lần kêu gọi bà Linh góp vốn "kinh doanh xăng dầu và thành lập ngân hàng tư nhân" và nhận tổng cộng gần 602 tỷ đồng từ đại gia này. Tương tự, nữ bị cáo nhận góp vốn của bà Tuyết hơn 606 tỷ đồng.

Quá trình giao dịch, để bà Linh và bà Tuyết tin tưởng tiếp tục đưa tiền cho mình, Nghệ đưa ra thông tin đang xin phép thành lập ngân hàng tư nhân. Số tiền nhận từ các nữ đại gia này Nghệ sẽ dùng để ký quỹ và cam kết để các bị hại đứng tên cổ phần khi thành lập ngân hàng.

Ngoài vụ án này, Nghệ còn bị hàng loạt người tố cáo và đang được điều tra trong giai đoạn sau (Ảnh: Xuân Duy).

Tiếp đó, Nghệ dùng tiền vay của người khác để trả cho bà Linh và Tuyết một phần hoặc dùng chính tiền của bà Tuyết trả cho bà Linh và ngược lại, nhằm cho các bị hại biết mình kinh doanh có "lợi nhuận". Các bị hại nhầm tưởng số tiền nữ bị cáo chuyển cho mình là "lợi nhuận" được chia nên tiếp tục cho mượn tiếp. Tuy nhiên, cơ quan điều tra xác định, đó chỉ là thủ đoạn của Nghệ nhằm chiếm đoạt tiền của bị hại.

Đến năm 2021, Nghệ không còn khả năng trả nợ cho những người đã vay nên bị họ đòi lại. Bị cáo này làm giấy cam kết trả nợ nhưng vẫn không thực hiện nên bị các chủ nợ làm đơn tố giác.

Cơ quan tố tụng xác định, Phùng Thị Nghệ chiếm đoạt của bà Linh và bà Tuyết tổng cộng hơn 1.200 tỷ đồng. Đây là căn cứ xác định trách nhiệm hình sự của bị cáo. Tuy nhiên, các tài liệu giao dịch thể hiện Nghệ đã chuyển cho bà Linh gần 443 tỷ đồng và cho bà Tuyết 401 tỷ đồng, được xác định là "lợi nhuận".

Do đó, hậu quả thiệt hại Nghệ gây ra đối với bà Linh là gần 163 tỷ đồng và bà Tuyết là hơn 159 tỷ đồng. Đây là căn cứ xác định trách nhiệm bồi thường của bị cáo.

Có khoảng 8 người từ nhiều tỉnh, thành tố cáo Nghệ chiếm đoạt hơn 500 tỷ đồng. Tuy nhiên, do hết thời hạn điều tra, cơ quan công an đã tách ra thành vụ án khác để tiếp tục củng cố chứng cứ, xử lý ở giai đoạn sau.


*************

Điều tra vụ nguyên bí thư, chủ tịch một xã ở Hà Nội bị "tống tiền"

Hải Nam

Ngày 27/5, Công an huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội, đang điều tra vụ cưỡng đoạt tài sản xảy ra trên địa bàn.

Theo cơ quan chức năng, đầu năm 2024, Phạm Văn Tiệp (65 tuổi, ở xã Xuy Xá, huyện Mỹ Đức) làm đơn tố cáo ông N.V.C. (nguyên Bí thư, Chủ tịch một xã ở Mỹ Đức) có nhiều sai phạm trong quản lý, sử dụng đất đai ở địa phương.

Hai bên sau đó đã thỏa thuận, trao đổi để rút đơn. Tiệp chấp nhận với điều kiện ông C. phải đưa 500 triệu đồng.

Ngày 26/5, Tiệp nhận 500 triệu đồng từ ông C. thì bị lực lượng Công an huyện Mỹ Đức bắt quả tang.


************

Phát hiện thi thể nghi là kẻ giết người tình rồi bỏ trốn

Tiến Thành

Thi thể được lực lượng chức năng phát hiện vào khoảng 10h40 ngày 27/5, tại khu vực rừng Chút Mút, thuộc xã Lâm Thủy, Lệ Thủy (Quảng Bình) giáp biên giới Việt - Lào, cách hiện trường vụ án mạng xảy ra vào ngày 6/5 khoảng 200m.

Thi thể đã bắt đầu phân hủy, bên trên có một sợi dây, cạnh đó là mũ và dép. Lực lượng biên phòng Quảng Bình tiến hành bảo vệ hiện trường, chờ phía công an thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để xác định chính xác danh tính thi thể.

Thi thể nghi của kẻ giết người được phát hiện trong rừng (Ảnh: Cơ quan chức năng cung cấp).

Qua những dấu hiệu tại hiện trường, lực lượng chức năng nghi vấn đây là  Trần Văn Th. (SN 1968), trú xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình - nghi phạm giết người tình xảy ra cách đây hơn 20 ngày.

Như Dân trí đã thông tin, khoảng 12h ngày 6/5, Trần Văn Th. và chị Hồ T.M. (SN 2000), trú tại xã Lâm Thủy, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) vào rừng để chặt lá cọ lợp mái nhà.

Đến 14h cùng ngày, Th. điện báo cho người nhà về việc đã giết hại chị M. và nói 20 phút nữa sẽ tự tử rồi tắt máy. 

Sau khi nhận được thông tin, người dân và gia đình chị M. vào rừng tìm kiếm, phát hiện chị M. tử vong trong tư thế bị treo cổ vào thân cây, trên người có nhiều vết thương.

Sau quá trình tìm kiếm nhưng không phát hiện tung tích của Th., cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình đã ra quyết định truy nã đặc biệt đối tượng này về tội danh Giết người.

Được biết, Th. có mối quan hệ tình cảm với chị M. thời gian dài nhưng không đăng ký kết hôn.


*************

Người phụ nữ ở Hà Nội vừa bán dâm, vừa môi giới bán dâm

Hải Nam

Ngày 27/5, Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Tây Hồ đã khởi tố bị can Nguyễn Thị Trang (36 tuổi, ở huyện Đoan Hùng, Phú Thọ) về tội Môi giới mại dâm.

Người phụ nữ ở Hà Nội vừa bán dâm, vừa môi giới bán dâm - 1

Nguyễn Thị Trang (Ảnh: Công an Hà Nội).

Trước đó, tối 20/5, Tổ công tác Công an phường Bưởi phối hợp Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Tây Hồ kiểm tra hành chính một nhà nghỉ ở phường Bưởi.

arrow_forward_iosĐọc thêm

Thời điểm kiểm tra, Tổ công tác phát hiện 2 đôi nam nữ đang mua bán dâm. Qua khai thác, cảnh sát xác định Nguyễn Thị Trang trực tiếp bán dâm, đồng thời môi giới cho cặp đôi còn lại.

Công an quận Tây Hồ đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định.


***************

Trung tá Cảnh sát giao thông bị tông tử vong khi đang làm nhiệm vụ

Trung Thi

Ngày 27/5, đại diện Công an tỉnh Khánh Hòa xác nhận vụ việc Trung tá P.T.A.P. (40 tuổi) bị một nam thanh niên đi xe máy tông tử vong.

Trước đó, vào khoảng 11h cùng ngày, Trung tá P. đang làm nhiệm vụ tại Trạm Cảnh sát giao thông Ninh Hòa (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa), bị Cao Nhật Trường (22 tuổi, trú huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) điều khiển xe máy trên quốc lộ 1 theo hướng bắc - nam tông mạnh vào người. Cú tông mạnh khiến Trung tá P. bị trọng thương.

Trung tá P. được đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Ninh Hòa cấp cứu trong tình trạng chấn thương sọ não.

Sau đó, nạn nhân được chuyển viện lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa, nhưng do chấn thương quá nặng, Trung tá P. đã tử vong  chiều cùng ngày.

Cú tông mạnh cũng khiến Trường bị thương. Nam thanh niên đang được điều trị tại bệnh viện.

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng Khánh Hòa điều tra.


*************

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 26.05.2024



 

1. Bắt tươi ạ, chủ tịch thị xã Cửa Lò hôm qua bị bắt tươi. Còn thiên hạ đồn có cuộc bắt nguội thì nhà cháu thấy cũng... thường thôi, từ lâu gã đã như xác chết rồi, bắt chỉ là hình thức thay đổi chỗ ở, chế độ phục vụ thôi.

2. Tiếng búa của những chàng trai dũng cảm và "vì nhân dân quên mình" trong vụ đập tường cứu người trong vụ cháy ở Hà Nội vẫn tiếp tục vang lên trong trái tim của mỗi chúng ta, dẫu họ có quyền giống những người khác, bỏ chạy, đứng nhìn hoặc... quay clip.

Trong khi đó, "Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo 'nóng' sau vụ cháy nhà trọ làm 14 người chết"- Vầng, cám ơn ông đã kịp thời chỉ đạo "nóng".

3. "Chủ tịch nước Tô Lâm: 'Lãnh đạo các nước sang đây thấy xã hội Việt Nam an toàn'"- Vầng, cám ơn ạ, đi bộ ư, xe đạp ư, bún chả ư, ngồi ghế (gãy) ư, chạy thể dục ư... vân vân.

4. "Khu đất sân bay Nha Trang giao Tập đoàn Phúc Sơn: Cửa đóng then cài, cỏ dại um tùm"- Khổ thân cả đất, cả Phúc Sơn, cả người giao, cả... cỏ dại.

5. "Có nồng độ cồn, vẫn lái xe rồi tông chết người, cựu Phó Ban dân vận Bình Phước bị phạt tù"- 15 tháng tù là nhẹ rồi, rồi ra tù về... làm người tử tế, khỏi dân vận nữa.

6. "Đắk Nông: Cả vợ chồng được đình chỉ điều tra bị can sau 8 năm khổ hạnh"- Vụ này cực kỳ ly kỳ, ly kỳ đến... tội nghiệp người dân. Nhưng biết làm sao, phận kiến với củ khoai, thì bèn. Tất nhiên sẽ là cuộc dai dẳng tiếp theo để được đền bù... Và hy vọng những người làm sai sẽ phải trả giá đúng việc mình làm.

7. Một học sinh lớp 10 ở Phú Thọ nhảy xuống sông Hồng. Sao dại thế con ơi? "Đến thời điểm này, lực lượng chức năng huyện Lâm Thao vẫn đang nỗ lực tìm kiếm. Nữ sinh là con cả trong gia đình có 4 chị em ở xã Sơn Vy. Trước đó nữ sinh này không có biểu hiện nghi vấn, hiện mẹ của cháu đang ở nước ngoài".

VĂN CÔNG HÙNG
**************

Cụ ông bất an khi rút tiền, nhân viên ngân hàng báo công an

Ông T.T.L. đến ngân hàng rút tiền với thái độ vô cùng lo lắng, liên tục nghe điện thoại từ người lạ. Giao dịch viên phát hiện có sự bất thường nên đề nghị cụ ông tạm dừng giao dịch, đồng thời gọi điện trình báo công an.

Cụ T.T.L. đến ngân hàng rút tiền để chuyển khoản cho kẻ lạ - Ảnh: H.A.

Cụ T.T.L. đến ngân hàng rút tiền để chuyển khoản cho kẻ lạ - Ảnh: H.A.

Ngày 26-5, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, bà Lâm Thị Lệ Mỹ - phó giám đốc Ngân hàng Agribank chi nhánh thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) - cho biết nhân viên của đơn vị cùng với công an vừa kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo chiếm đoạt 100 triệu đồng của khách hàng trên địa bàn.

Khoảng 15h ngày 24-5, cụ ông T.T.L. (78 tuổi, ngụ tại phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh) đến rút 100 triệu đồng từ sổ tiết kiệm và chuyển vào một tài khoản khác.

Trong quá trình diễn ra giao dịch, ông L. luôn có tâm trạng bất an, liên tục nghe điện thoại từ một người lạ. Nhân viên ngân hàng nghi ngờ ông L. đang bị kẻ xấu lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên vội tìm hiểu nguyên nhân ông L. rút tiền.

"Khi được hỏi, ông L. bảo rút tiền để chuyển khoản mua đất. Tuy nhiên thấy tâm trạng ông L. lo âu, bất thường, yêu cầu rút tiền nhanh nhất có thể nên giao dịch viên nảy sinh nghi ngờ có vụ lừa đảo. Mặc dù nhân viên ngân hàng đã tuyên truyền giải thích nhưng ông L. không nghe, buộc ngân hàng gọi điện đến công an trình báo" - bà Mỹ nói.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, Công an phường Kỳ Thịnh (thị xã Kỳ Anh) đã kịp thời có mặt tại ngân hàng tìm hiểu nguyên nhân sự việc. Công an xác định ông L. đang bị kẻ xấu lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên đã tuyên truyền, vận động để ông L. hiểu và tạm dừng giao dịch rút tiền.

Thông tin từ ông L. cho biết trước đó ít ngày, có người lạ xưng là công an gọi điện đến thông báo kẻ phạm tội sử dụng thông tin của ông để lừa đảo, nên ông có thể bị xử lý hình sự, chịu mức án tù từ 19-24 tháng. Nếu ông L. chứng minh bản thân không phạm tội thì phải chuyển tiền vào tài khoản kẻ xưng là công an cung cấp để làm hồ sơ.

Sau vụ việc này, Công an phường Kỳ Thịnh khuyến cáo người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác trước những thủ đoạn lừa đảo tinh vi của các đối tượng tội phạm trên không gian mạng; hạn chế chia sẻ thông tin cá nhân của mình trên mạng xã hội để tránh bị kẻ xấu lấy cắp thông tin.


*************

Đi xem chung kết bóng đá cùng bố William, Vương tôn George có biểu cảm thú vị khiến ai cũng bật cười

ÁI VI

Trong bầu không khí sôi động của trận chung kết cúp FA tại SVĐ Wembley, sự hiện diện của Thân vương William cùng Vương tôn George thu hút sự chú ý. Mặc dù cả hai là người hâm mộ của Aston Villa, họ đã cùng nhau theo dõi cuộc đối đầu giữa Manchester United và Manchester City.

Đi xem chung kết bóng đá cùng bố William, Vương tôn George có biểu cảm thú vị khiến ai cũng bật cười - Ảnh 1.

Manchester United đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước Manchester City, một kết quả quan trọng trong bối cảnh mùa giải không mấy thuận lợi cho đội bóng. Chiến thắng này có ý nghĩa quan trọng đối với huấn luyện viên Erik ten Hag, khi ông chịu nhiều sức ép vì thành tích kém cỏi của đội trong mùa giải, đánh dấu là mùa giải tồi tệ nhất trong 34 năm qua.

Đi xem chung kết bóng đá cùng bố William, Vương tôn George có biểu cảm thú vị khiến ai cũng bật cười - Ảnh 2.

Trong khi Thân vương William thực hiện nhiệm vụ của mình với tư cách là chủ tịch danh dự của Liên đoàn Bóng đá Anh, biểu cảm của Vương tôn George dường như phần nào phản ánh tâm trạng của một cậu bé 10 tuổi. Cậu bé đã bộc lộ sự không mấy hào hứng khi thậm chí ngáp vài cái trong khi theo dõi trận đấu, nhưng sau đó lại tham gia cùng cha trong việc trao cúp cho Manchester United.

Đi xem chung kết bóng đá cùng bố William, Vương tôn George có biểu cảm thú vị khiến ai cũng bật cười - Ảnh 3.

Thân vương William đã thể hiện vai trò của mình trong lễ trao giải, bắt tay và giao lưu cùng các cầu thủ của cả hai đội bóng. Kết thúc lễ trao giải, anh đã trao huy chương cho các cầu thủ của Manchester City, đội đã không thể giành chiến thắng, và sau đó trao cúp cho Manchester United trong niềm vui chung của số đông.

Sự có mặt của gia đình Hoàng gia trong sự kiện lớn như trận chung kết cúp FA cho thấy sự quan tâm và ủng hộ của họ đối với bóng đá nước nhà. Việc hạn chế các sự kiện công khai của hoàng gia trong mùa bầu cử chung được xem là một chiến lược cân nhắc kỹ lưỡng, nhằm tránh làm phân tâm dư luận.

Tuy Vương tôn George chỉ mới 10 tuổi, nhưng cảm xúc và hành động của cậu bé trong sự kiện đã thể hiện tình yêu và sự hiểu biết của mình đối với trò chơi. Thân vương William và Vương tôn George đã cùng chia sẻ niềm vui, sự hồi hộp và các khoảnh khắc đáng nhớ của trận đấu, góp phần làm nên bức tranh đầy đủ về một sự kiện thể thao đầy cảm xúc và quan trọng.

Theo Dailymail


*************

Vợ chồng Thân vương William và Vương phi Kate chia sẻ thông điệp cảm động trên mạng xã hội

ÁI VI

Thân vương William và Vương phi Kate đã bày tỏ sự tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của một phi công thuộc Lực lượng Không quân Hoàng gia Anh (RAF). Vụ tai nạn xảy ra vào thứ Bảy (25/5) tại căn cứ không quân RAF Coningsby (Lincolnshire) khi chiếc máy bay Spitfire thời Thế chiến thứ hai bất ngờ gặp nạn và rơi xuống một cánh đồng gần đó.

Vợ chồng Thân vương William và Vương phi Kate chia sẻ thông điệp cảm động trên mạng xã hội - Ảnh 1.

"Chúng tôi rất buồn khi hay tin về vụ tai nạn thương tâm chiều nay tại căn cứ không quân RAF Coningsby. Tối nay, chúng tôi xin được gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình, người thân của phi công, Đội Biểu diễn tưởng niệm Trận chiến nước Anh và đại gia đình RAF", Thân vương và Vương phi xứ Wales chia sẻ. Dòng tin nhắn được ký tên "W & C", cho thấy cặp đôi đã trực tiếp viết lời chia buồn.

RAF cho biết một cuộc điều tra toàn diện sẽ được tiến hành để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Hiện tại, nguyên nhân vụ việc vẫn chưa được xác định. Trong thông báo chính thức, RAF cho biết: "Chúng tôi vô cùng thương tiếc xác nhận một phi công RAF đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn thương tâm gần căn cứ không quân RAF Coningsby hôm nay. Gia đình phi công đã được thông báo. Chúng tôi mong muốn sự riêng tư của gia đình được tôn trọng trong thời điểm khó khăn này."

Thân vương William từng giữ chức vụ Đại tá Danh dự của căn cứ không quân RAF Coningsby từ năm 2008 đến 2023. Sau đó, Vương phi Kate tiếp quản vị trí này vào tháng 8/2023. Với vai trò này, Họ có trách nhiệm gắn kết với căn cứ, hỗ trợ các quân nhân, cập nhật thông tin và hoạt động mới nhất, đồng thời ghi nhận những đóng góp của căn cứ.

Vợ chồng Thân vương William và Vương phi Kate chia sẻ thông điệp cảm động trên mạng xã hội - Ảnh 2.

Thông điệp cá nhân gần đây nhất của Thân vương William và Vương phi Kate được gửi vào tháng 4. Họ bày tỏ lòng tiếc thương trước vụ tấn công bằng dao tại Sydney (Úc) khiến 6 người thiệt mạng. Vụ việc kinh hoàng xảy ra tại trung tâm thương mại Westfield ở Bondi Junction khiến 12 người bị thương, trong đó có một em bé 9 tháng tuổi phải phẫu thuật. Kẻ tấn công, một người đàn ông 40 tuổi, đã bị cảnh sát bắn chết tại hiện trường.

Trên trang mạng xã hội chính thức, Thân vương và Vương phi xứ Wales chia sẻ: "Chúng tôi bàng hoàng và đau buồn trước sự việc kinh hoàng xảy ra ở Sydney ngày hôm nay. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới những người bị ảnh hưởng, bao gồm những người thân yêu của các nạn nhân và các nhân viên cứu hộ dũng cảm đã mạo hiểm mạng sống của mình để cứu người khác".

Được biết, các con của Thân vương William và Vương phi Kate, bao gồm George (10 tuổi), Charlotte và Louis, đang trong kỳ nghỉ học tháng Năm. Vào thứ Bảy (25/5), Thân vương William đã cùng con trai cả theo dõi trận chung kết FA Cup giữa Manchester City và Manchester United. Thân vương William, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Anh từ năm 2006, đã trao cúp cho đội chiến thắng Manchester United. Trước đó, Thân vương William đã phải hủy chuyến thăm hoàng gia vào phút chót. Phía Cung điện Kensington cho biết: "Chúng tôi rất tiếc phải dời lịch trình sang thời gian khác và gửi lời xin lỗi chân thành đến những ai đã đến tham dự".

Theo Hello!


************

Thành phố "ô nhiễm nhất thế giới": Nơi người dân sống trên núi rác cao 60 mét, sinh tồn phụ thuộc vào rác thải

Thanh Tâm

Thành phố của rác

Khói bụi độc hại, mùi hôi thối từ cống lộ thiên và những đống rác xếp chồng lên nhau kéo dài tưởng chừng vô tận là những điều không quá xa lạ tại New Delhi, thủ đô của Ấn Độ. Suốt những năm vừa qua, người dân tại đây đã ngày ngày sinh sống với điều kiện tồi tệ, hít thở không khí có chất lượng kém nhất thế giới.

Tác nhân lớn nhất gây ra tình trạng ô nhiễm ở Delhi là ba bãi rác nằm ở các khu vực lân cận Ghazipur, Bhalswa và Okhla. Từ vỏ rau đến chai thủy tinh, bao bì nhựa, pin, đồ chơi hỏng và quần áo bỏ đi, hơn 10.000 tấn chất thải được thải ra mỗi ngày tại thủ đô của quốc gia đông dân nhất thế giới.

Thành phố ô nhiễm nhất thế giới: Nơi người dân sống trên núi rác cao 60 mét, sinh tồn phụ thuộc vào rác thải - Ảnh 1.

Thành phố ngập rác thải khiến nhiều người rùng mình

Chẳng khó để bắt gặp những núi rác cao đến mức có thể nhìn từ bên kia thành phố cùng ruồi bu, sâu bọ và bốc mùi hôi thối cay xè. Dữ liệu vệ tinh gần đây chỉ ra rằng các bãi chôn rác ở Delhi đã trở thành điểm nóng toàn cầu về phát thải khí mê -tan (CH4) một loại khí nhà kính mạnh có khả năng giữ nhiệt gấp 82 lần so với khí carbon dioxite (CO2) trong 20 năm.

Được biết, một phần nguyên nhân gây ra hiện tượng này cũng đến từ việc phân loại rác yếu kém tại Ấn Độ. Là quốc gia nơi người dân chủ yếu sử dụng sản phẩm tươi để nấu ăn nhưng hơn 50% rác thải sinh hoạt lại được đổ tại các bãi rác hàng ngày là "rác ướt", chẳng hạn như vỏ rau và thức ăn thừa. Do đó, việc các loại rác này không được phân loại và bị để thối rữa đã tạo ra một lượng lớn khí mê-tan khi phân hủy.

Đặc biệt là trong những tháng hè, mọi thứ có thể trở nên thực sự tồi tệ. Khi cái nóng thiêu đốt của Delhi tỏa ra, nó lại càng khiến khí mê-tan dễ cháy bốc cháy, biến những ngọn núi rác thành những ngọn lửa độc, cháy thành những đám khói dày đặc và hòa vào bầu không khí vốn đã bị ô nhiễm nặng.

Thành phố ô nhiễm nhất thế giới: Nơi người dân sống trên núi rác cao 60 mét, sinh tồn phụ thuộc vào rác thải - Ảnh 2.

Những ngọn lửa trên núi rác phải mất nhiều ngày mới có thể dập tắt

"Kiếm ăn" và chết vì rác thải

Mặc dù việc vào bãi rác là bất hợp pháp nhưng hàng nghìn cư dân Delhi, bao gồm cả trẻ em, vẫn đang kiếm sống bằng rác thải. Bằng cách leo lên những núi rác, nhặt những vật liệu chẳng hạn như nhựa, thủy tinh, dây điện và kim loại, những người này có thể kiếm đủ tiền để mua bữa ăn qua ngày.

Nhưng việc phải lội qua đống rác với hàng loạt mảnh vỡ và kim tiêm đã qua sử dụng là điều mà họ phải đối mặt. Không chỉ vậy, việc có nguy cơ gặp các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như vấn đề liên quan đến thận và phổi cũng là căn bệnh mà những người thường làm việc xung quanh khu vực này gặp phải.

Thành phố ô nhiễm nhất thế giới: Nơi người dân sống trên núi rác cao 60 mét, sinh tồn phụ thuộc vào rác thải - Ảnh 3.

Thành phố ô nhiễm nhất thế giới: Nơi người dân sống trên núi rác cao 60 mét, sinh tồn phụ thuộc vào rác thải - Ảnh 4.

Nhiều người leo lên những đống rác để nhặt nhạnh, kiếm ăn

Một người đàn ông địa phương nói với Guardian: "Chuyện này xảy ra thường xuyên ở đây, mọi người chết trẻ vì vấn đề sức khỏe. Chúng tôi biết mình đang bị đầu độc bởi bãi rác này nhưng chính phủ không làm gì và rác vẫn tiếp tục tràn vào".

Năm ngoái, chính phủ Ấn Độ đã buộc phải đóng cửa các trường học trong nhiều ngày liên tiếp do chất lượng không khí độc hại tại New Delhi khi ô nhiễm không khí gây ra cảnh sương mù độc hại dày đặc bao phủ. Vào thời điểm đó, làn sương đặc cùng mùi hôi thối khiến New Delhi được ví như một thành phố hậu tận thế.

Thành phố ô nhiễm nhất thế giới: Nơi người dân sống trên núi rác cao 60 mét, sinh tồn phụ thuộc vào rác thải - Ảnh 5.

Thủ đô Ấn Độ ô nhiễm môi trường với rác thải, khí mê tan khiến nhiều người dân bị ảnh hưởng sức khỏe

Theo ban kiểm soát ô nhiễm trung ương, mức độ ô nhiễm ở Delhi đang ở mức tồi tệ nhất kể từ năm 2020. Với việc phải sống trong bầu không khí tệ, khoảng 33 triệu cư dân sinh sống tại thành phố này có thể sẽ bị rút ngắn tuổi thọ khoảng 11,9 năm.

Để cải thiện tình hình này, các phương pháp được chính phủ triển khai để giải quyết ô nhiễm bao gồm việc tưới nước trên đường để giảm bụi và xây dựng hai tòa tháp được cho là có khả năng làm sạch không khí với giá lên tới 2 triệu USD mỗi tòa. Tuy nhiên, các nhà khoa học cho rằng biện pháp này thực sự không có hiệu quả.

Thành phố ô nhiễm nhất thế giới: Nơi người dân sống trên núi rác cao 60 mét, sinh tồn phụ thuộc vào rác thải - Ảnh 6.

Thành phố ô nhiễm nhất thế giới: Nơi người dân sống trên núi rác cao 60 mét, sinh tồn phụ thuộc vào rác thải - Ảnh 7.

Thành phố ô nhiễm nhất thế giới: Nơi người dân sống trên núi rác cao 60 mét, sinh tồn phụ thuộc vào rác thải - Ảnh 8.

Những hình ảnh cho thấy cảnh tượng rác thải ngập tràn tại New Delhi

Nguồn: The Sun


************

Số người chết trong trận lở đất kinh hoàng ở Papua New Guinea tăng ‘sốc’

BÌNH GIANG

Số người chết trong trận lở đất kinh hoàng ở Papua New Guinea tăng ‘sốc’ - Ảnh 1.

Trận lở đất chôn vùi hàng trăm ngôi nhà ở Papua New Guinea. (Ảnh: Reuters)

“Ước tính khoảng hơn 150 ngôi nhà bị chôn vùi. Hơn 670 người được cho là đã chết”, Serhan Aktoprak, quan chức cơ quan di cư của Liên Hợp Quốc đang làm việc tại thủ đô Port Moresby của Papua New Guinea cho biết.

Ông cho biết thêm, tình hình hiện nay rất tồi tệ vì đất trơn trượt, gây rủi ro lớn cho những người tìm kiếm.

Ngôi làng ven đồi nhộn nhịp một thời ở tỉnh Enga gần như bị xóa sổ hoàn toàn khi trận lở đất xảy ra vào sáng sớm 25/5, chôn vùi hàng trăm ngôi nhà và những người đang ngủ bên trong.

Ông Aktoprak cho biết, mọi người đang dùng gậy và dụng cụ nông nghiệp để đưa các thi thể bị chôn vùi dưới đất ra ngoài.

Hơn 1.000 người đã phải di dời sau thiên tai , các khu vườn trồng hoa màu và nguồn cung cấp nước gần như bị xóa sổ hoàn toàn.

Ngôi làng này là nơi sinh sống của hơn 4.000 người, là một điểm buôn bán của những người đi đào vàng trên vùng cao nguyên.

Theo Ngân hàng Thế giới, Papua New Guinea là một trong những nơi có khí hậu ẩm ướt nhất thế giới, với nhiều trận mưa lớn nhất tập trung ở vùng cao nguyên của quốc gia thuộc châu Đại Dương.

Theo CNA


************

Máy bay Qatar Airways gặp nhiễu động

Thanh Tâm

Reuters cùng hàng loạt hãng thông tấn quốc tế đưa tin, vào tối ngày 26/05 (giờ Việt Nam), chuyến bay mang số hiệu QR017 thuộc Hãng hàng không Qatar Airways đã gặp phải sự cố nghiêm trọng khiến 12 người, trong đó có 6 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn, bị thương.

Máy bay Qatar Airways lại gặp nhiễu động nghiêm trọng khiến 12 người bị thương - Ảnh 1.

Máy bay Qatar Airways gặp nhiễu động không khí khiến 12 người bị thương

Theo đó, chuyến bay của Qatar Airway dự kiến khởi hành từ thủ đô Doha (Qatar) đến Sân bay Dublin (Ireland). Tuy nhiên, trong quá trình bay, chiếc Boeing 787 Dreameliner này đã gặp phải nhiễu động nghiêm trọng khi đang bay qua địa phận Thổ Nhĩ Kỳ. Đài truyền hình Ireland RTE dẫn lời hành khách cho biết vụ việc kéo dài chưa đầy 20 giây và xảy ra trong lúc phục vụ đồ ăn, đồ uống.

May mắn thay, chiếc máy bay không gặp vấn đề quá lớn và được cho là đã hạ cánh an toàn vào đúng 13h00 (theo giờ Ireland) như dự kiến.

"Khi hạ cánh, máy bay đã được các dịch vụ khẩn cấp, bao gồm Cảnh sát sân bay và Sở cứu hỏa và cứu hộ, đến hỗ trợ do nhận được thông báo có 6 hành khách và 6 phi hành đoàn trên máy bay bị thương" - Sân bay Dublin cho biết trong một tuyên bố.

Máy bay Qatar Airways lại gặp nhiễu động nghiêm trọng khiến 12 người bị thương - Ảnh 2.

Đội cứu hỏa có mặt trên đường băng Sân bay Dublin

Hiện tại, Hãng hàng không Qatar Airways cho biết họ sẽ không đưa ra bình luận trực tiếp về sự cố này nhưng cho biết vấn đề sẽ được điều tra và giải quyết nội bộ.

Được biết, sự cố hàng không này xảy ra chỉ 5 ngày sau khi chuyến bay của Singapore Airlines từ London (Anh) đến Singapore buộc phải hạ cánh ở Bangkok (Thái Lan) do gặp nhiễu loạn nghiêm trọng khiến một cụ ông 73 tuổi người Anh thiệt mạng và 71 người khác bị thương, trong đó có 20 người khác phải chăm sóc đặc biệt.

Máy bay Qatar Airways lại gặp nhiễu động nghiêm trọng khiến 12 người bị thương - Ảnh 3.

Sự cố nhiễu loạn của Singapore Airlines xảy ra vào hôm 22/05

Theo một nghiên cứu năm 2021 của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Hoa Kỳ, tai nạn hàng không liên quan đến nhiễu loạn là loại phổ biến nhất. Từ năm 2009 đến 2018, cơ quan Hoa Kỳ phát hiện ra rằng nhiễu động không khí chiếm hơn 1/3 số vụ tai nạn hàng không được báo cáo và hầu hết dẫn đến một hoặc nhiều thương tích nghiêm trọng.

Nguồn: RT


************

Cơn ác mộng tồi tệ nhất của Chủ tịch Bang Si Hyuk - "cha đẻ" BTS

Tuyết Hiền

Giữa lúc nội chiến HYBE ngày càng phức tạp, Bang Si Hyuk - chủ tịch tập đoàn trở thành “kẻ bị ghét nhất của nền công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc”. Gần đây, một chủ đề cực viral trên các diễn đàn liên quan đến Bang Si Hyuk thu hút hàng chục nghìn lượt đọc. Topic đề cập đến cục diện top 5 MelOn hiện tại toàn những chiến thần nhạc số Kpop, bao gồm aespa, Zico & Jennie, IVE và NewJeans. Fan Kpop gọi đây là “cơn ác mộng tồi tệ của Bang Si Hyuk”.

Cơn ác mộng tồi tệ nhất của Chủ tịch Bang Si Hyuk - cha đẻ BTS - Ảnh 1.

Top 5 MelOn ngày 25/5

Cơn ác mộng tồi tệ nhất của Chủ tịch Bang Si Hyuk - cha đẻ BTS - Ảnh 2.

... chính là "cơn ác mộng tồi tệ" với Bang Si Hyuk?

Bởi lẽ, sau buổi họp báo hôm 25/4 của Min Hee Jin, tham vọng "bành trướng" Kpop của chủ tịch HYBE bị phơi bày rõ ràng hơn bao giờ hết. Ngoài những diễn biến chính của cuộc đấu tố, một chi tiết quan trọng nhiều fan Kpop lưu tâm chính là việc Bang Si Hyuk yêu cầu Min Hee Jin tạo ra nhóm nữ có thể "giẫm đạp aespa". Sự ám ảnh của “cha đẻ BTS” với nhóm nữ nhà SM đã trở thành chủ đề châm biếm của cộng đồng theo dõi Kpop thời gian qua.

Cơn ác mộng tồi tệ nhất của Chủ tịch Bang Si Hyuk - cha đẻ BTS - Ảnh 3.

aespa đang lấy lại "ngôi vương" gen 4 với Supernova và album đầu tay đầy hứa hẹn

Trong khi “gà ruột" LE SSERAFIM cùng gái út ILLIT danh tiếng giảm sút vì loạt phốt đạo nhái, tranh cãi tài năng thì aespa và các đối thủ lại đang lên như "diều gặp gió". Mới đây, aespa đã chính thức Perfect All-Kill với ca khúc mới Supernova, nhận về vô vàn đánh giá tích cực từ giới chuyên môn. Việc nhóm nữ nhà SM trở lại bùng nổ, ăn trọn thị trường nội địa cùng Supernova và album đầu tay đầy hứa hẹn là sự đe doạ khủng khiếp tới Bang Si Hyuk.

Cơn ác mộng tồi tệ nhất của Chủ tịch Bang Si Hyuk - cha đẻ BTS - Ảnh 4.

"Con ghẻ" HYBE - NewJeans cũng trở lại với thành tích nội địa ấn tượng

Chưa kể, ngày 25/4 vừa qua, trưởng nhóm BTS RM và NewJeans cùng lúc trở lại. Tính đến chiều 25/5, ca khúc How Sweet của NewJeans đã leo lên vị trí #2 MelOn Top 100, b-side Bubble Gum cũng lọt top 5, thay phiên chiếm giữ vị trí #3 - #4. Trong lúc NewJeans làm thay đổi cục diện BXH nhạc số Hàn Quốc thì RM lại hoàn toàn mất hút.

Thành tích bết bát của trưởng nhóm nhạc toàn cầu khiến fan nhạc xôn xao đồn đoán. Dù đang trong tình trạng "tranh tối tranh sáng", không được quảng bá chỉn chu vì drama tập đoàn, NewJeans vẫn giữ vững phong độ thành tích nội địa. NewJeans hoàn toàn áp đảo RM - công thần của HYBE khi comeback cùng một thời điểm.

Cơn ác mộng tồi tệ nhất của Chủ tịch Bang Si Hyuk - cha đẻ BTS - Ảnh 5.

Trong khi đó RM lại hoàn toàn mất hút trên các BXH nhạc số Hàn Quốc

Dù là "gà nhà", nhưng NewJeans bị coi là "con ghẻ" vì đứng về phía Min Hee Jin. Dẫu cho HYBE thông báo sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nhóm hoạt động, nhưng thực tế thì thời gian qua tập đoàn đã bỏ bê việc quảng bá của 5 cô gái. Nhiều người đồn đoán, NewJeans đang dần bị cắt tài nguyên, có nguy cơ bị "cất kho" khi cuộc kiện tụng ngã ngũ.

Tuy nhiên, NewJeans đang bị "dồn ép" vẫn có thể đánh chiếm các BXH nhờ sức hút âm nhạc tự thân. Điều này bị coi như mối nguy hiểm với Bang Si Hyuk. Trong khi đó, ca khúc Magnetic của ILLIT lại bị đẩy xuống những vị trí thấp hơn sau quãng thời gian làm mưa làm gió. Đã có thời điểm, top 10 MelOn có đến 8 vị trí là của “gà nhà” HYBE, nhưng hiện tại thì đã phân tán sang các nghệ sĩ là đối thủ của tập đoàn.

Cơn ác mộng tồi tệ nhất của Chủ tịch Bang Si Hyuk - cha đẻ BTS - Ảnh 6.

HYBE đang thiếu vắng "át chủ bài" BTS

Cuộc đấu tố khiến HYBE bị chỉ trích vì làm dấy lên vấn nạn sao chép, thao túng thành tích. Công chúng dần mất thiện cảm với các sản phẩm từ tập đoàn. Điều này đã tạo nên "hiệu ứng ngược". Khi khán giả càng chỉ trích HYBE thì những nghệ sĩ đối thủ càng được lợi.

Hiện tại trên BXH toàn là những cái tên nằm trong tầm ngắm “giẫm đạp” của Bang Si Hyuk. BTS thì vẫn đang nhập ngũ, chưa thể giúp Bang Si Hyuk thay đổi cục diện. 3 thành viên ra nhạc gần đây là RM, V và j-hope đều có thành tích mờ nhạt. Sự thật này chắc chắn khiến "cha đẻ" BTS đau đầu suy nghĩ.


****************

MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami

***********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm