Trang lá cải

Trang Lá cải 28 - 5 -2024

xxx

HCM-giathu************

Hương Tràm về nước thăm nhà khiến cả cõi mạng rộn ràng



Sau 4 năm tạm xa showbiz, sân khấu âm nhạc để sang Mỹ học tập, Hương Tràm mới trở về hội ngộ người thân, gia đình tại quê nhà.

Mới đây, Hương Tràm đăng một đoạn video lên trang cá nhân của mình chia sẻ hình ảnh hội ngộ người thân tại quê nhà sau 4 năm xa cách. Giây phút gặp lại người thân của giọng ca sinh năm 1995 với nhiều cảm xúc vui mừng, xúc động.

Khoảnh khắc Hương Tràm trong vòng tay người thân tại quê nhà khiến cư dân mạng xúc động, gửi lời chia vui với nữ ca sĩ. 

Loạt hình ảnh và video Hương Tràm tái ngộ gia đình được chia sẻ khắp mạng xã hội để chia vui với cô. Bởi giọng ca sinh năm 1995 đang là tên tuổi đầy tài năng của làng nhạc Việt nhưng gây tiếc nuối khi tuyên bố tạm dừng để ưu tiên cho việc học tập.

Hương Tràm thân thiết bên mẹ sau 4 năm xa cách

Hương Tràm thân thiết bên mẹ sau 4 năm xa cách

Các thành viên trong gia đình dành cho nữ ca sĩ những cái ôm hội ngộ đầy tình cảm

Các thành viên trong gia đình dành cho nữ ca sĩ những cái ôm hội ngộ đầy tình cảm

Hương Tràm được biết đến khi đăng quang quán quân Giọng hát Việt 2012. Dù chỉ mới 17 tuổi nhưng Hương Tràm sở hữu giọng ca khủng, nội lực và nhanh chóng có vị thế vững chắc với loạt bản hit đình đám Ngốc 1, 2, Cho em gần anh thêm chút nữa, Em gái mưa, Duyên mình lỡ...

Khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp với dự đoán sớm trở thành thế hệ "diva" tiếp nối đàn chị đình đám như Mỹ Tâm, Hồ Quỳnh Hương... thì Hương Tràm gây sốc với tuyên bố "tạm giải nghệ" đi du học. 

Tại đây, nữ ca sĩ cũng đổi nghệ danh mới thành Charmy Phạm để thuận lợi hơn việc biểu diễn tại nước ngoài.

Hương Tràm về thăm nhà sau 4 năm

Hương Tràm về thăm nhà sau 4 năm

Hương Tràm cũng chia sẻ, Charmy Phạm là cái tên khá hợp với phong cách âm nhạc và tính cách của mình nên cô thích thú với nghệ danh mới. Tuy nhiên, nữ ca sĩ vẫn sẽ giữ tên Hương Tràm và hoạt động song song với hai nghệ danh này.


*************

Ca sĩ Hương Tràm gửi đơn tố cáo người tung tin đồn sang Mỹ sinh con

ĐẬU DUNG, MINH HÒA

Hương Tràm trong mini show đầu tiên ở Hà Nội ngày 13-5 - Ảnh: NVCC

Hương Tràm trong mini show đầu tiên ở Hà Nội ngày 13-5 - Ảnh: NVCC

Đơn tố cáo được ca sĩ Hương Tràm gửi đồng thời cho Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM và Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP Thủ Đức (TP.HCM) vào ngày 23-5.


Đi kèm là bản sao vi bằng ghi nhận thông tin các trang thông tin điện tử, tài khoản mạng xã hội đăng tải bài viết vu khống, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người tố cáo.

Tin đồn "chưa có dấu hiệu dừng lại"

Trong đơn tố cáo, bà Phạm Thị Hương Tràm (tức ca sĩ Hương Tràm) cho biết thời gian qua, truyền thông, mạng xã hội lan truyền với mật độ dày đặc các thông tin, hình ảnh cô chụp cùng hai trẻ em. 

Hình ảnh được cắt ghép và đặt tiêu đề cho các bản tin nghệ sĩ Hương Tràm "mang thai", "sinh đôi", "sinh con cho đại gia", "sinh con ở Mỹ"…

"Sự việc trên thu hút lượng người xem, theo dõi rất lớn, cùng với đó là hàng nghìn bình luận tiêu cực, bôi nhọ, lăng mạ, xúc phạm tôi cùng người thân trong gia đình tôi, đến nay vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại với tần suất ngày càng nhiều hơn", ca sĩ viết.

Công an TP Thủ Đức đã tiếp nhận đơn tố cáo của ca sĩ Hương Tràm

Theo ca sĩ 9X, tất cả những điều đó "tạo ra một hiệu ứng lan truyền, số người quan tâm tới sự việc liên tục tăng mạnh, dẫn đến những thông tin sai sự thật… không chỉ dừng lại là đề tài bôi nhọ của một nhóm người thiểu số mà còn lan truyền thành chủ đề xúc phạm của hàng triệu người".

Trong đơn tố cáo, Hương Tràm cho biết cô vô cùng hoang mang, lo lắng khi trên mạng Internet có rất nhiều thông tin sai sự thật, vu khống, xúc phạm nghiêm trọng tới danh dự của cô. 

Đi cùng với đó là những lời lẽ, hình ảnh, video, bài báo, bình luận tiêu cực, bôi nhọ, xúc phạm vẫn tràn ngập trên Internet và tần suất ngày càng nhiều hơn.

Nghệ sĩ nói "những thông tin trên không chỉ sai sự thật mà còn vu khống, xúc phạm nghiêm trọng tới danh dự, nhân phẩm của tôi".

"Bản thân tôi là nghệ sĩ, sự việc này khiến rất nhiều người bàn tán, tiếp nhận thông tin sai lệch theo chiều hướng xấu về cuộc sống cá nhân, danh dự, hình ảnh của tôi trước công chúng. Nhiều khách hàng hủy bỏ hợp tác sử dụng dịch vụ, hình ảnh, đại diện thương hiệu với tôi", đơn ghi.

Hình ảnh đăng kèm bài đăng của công ty quản lý và ca sĩ Hương Tràm phủ nhận tin đồn sang Mỹ sinh con trước đó - Ảnh: FBNV

Hình ảnh đăng kèm bài đăng của công ty quản lý và ca sĩ Hương Tràm phủ nhận tin đồn sang Mỹ sinh con trước đó - Ảnh: FBNV

Công an đã tiếp nhận đơn, sẽ tiến hành các bước tiếp theo

Ca sĩ xứ Nghệ cho rằng "các trang báo điện tử, các tài khoản mạng xã hội đó đã có hành vi lợi dụng quyền tự do ngôn luận, quyền tự do dân chủ" để đăng tải thông tin sai sự thật, vu khống, xúc phạm danh dự nhân phẩm của cô.

Cô viết đơn gửi tới cơ quan chức năng đề nghị xác minh, xử lý theo quy định pháp luật đối với hành vi sử dụng trang thông tin điện tử, mạng xã hội đưa thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cô.

Nguồn tin của Tuổi Trẻ Online cho biết ngày 23-5, ca sĩ Hương Tràm cùng luật sư, quản lý của mình đã đến Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Thủ Đức gửi đơn tố cáo. Cơ quan này đã tiếp nhận đơn theo quy định pháp luật và tiến hành các bước tiếp theo.

Trước đó, trong cuộc chia sẻ với báo chí sau mini show River flows in you diễn ra tối 13-5 tại Hà Nội, Hương Tràm thông tin cô đã tiến hành những bước đầu tiên để cho những người tung tin đồn biết bản thân họ là người xấu.

"Bởi không có người nào gọi là tốt khi bịa đặt một câu chuyện, viết ra cả trang rồi đăng lên mạng và biết rằng những điều đó sẽ tồn tại mãi mãi trên mạng về một con người", Hương Tràm "muốn làm đến cùng để các bạn biết các bạn sai ở chỗ nào".

Cô cũng nói, nếu có con, cô sẵn sàng chia sẻ niềm vui đó tới mọi người, chẳng có gì phải giấu giếm cả. Đó là hạnh phúc thứ hai sau âm nhạc mà Hương Tràm luôn hướng tới.

Hương Tràm là quán quân Giọng hát Việt mùa đầu vào năm 2012. Sau game show, ca sĩ hoạt động âm nhạc sôi nổi và có những bài hit như Ngốc, Em gái mưa, Duyên mình lỡ

Cô được trao giải ở hạng mục Nghệ sĩ mới của năm tại Giải thưởng âm nhạc Cống hiến năm 2013 và có MV Ngốc MV của năm tại Giải thưởng âm nhạc Cống hiến năm 2018.

Tháng 5-2019, tại họp báo ra mắt MV Ra là em quá mong manh, Hương Tràm thông báo tạm dừng ca hát để sang Mỹ du học. Tuy nhiên, có nhiều tin đồn lan truyền cho rằng cô sang Mỹ để sinh con.

Năm 2021, cô đổi sang nghệ danh Charmy Phạm. Ca sĩ 9X mới về nước sau 5 năm.

Trước đó, ngày 27-4, ca sĩ Hương Tràm lên tiếng phủ nhận tin đồn sang Mỹ sinh con trên trang Facebook cá nhân.

Cô nói đó là "thông tin sai sự thật", "hình ảnh bị bôi nhọ", "ảnh hưởng không ít đến công việc". Phía công ty và Hương Tràm cũng sẽ thực hiện hành động pháp lý mạnh mẽ để đối phó với những thông tin sai sự thật nhắm vào cô trên các trang thông tin, mạng xã hội.


**********

Cháy quán cơm, con chủ tiệm chết tại bệnh viện

Vụ cháy khiến một trẻ bị thương nặng, một trẻ chết tại bệnh viện. Cả hai nạn nhân đều là con của chủ quán cơm này.

Hình ảnh tại hiện trường vụ cháy - Ảnh: Công an tỉnh Hải Dương

Hình ảnh tại hiện trường vụ cháy - Ảnh: Công an tỉnh Hải Dương

Khoảng 10h sáng 28-5, một ki ốt kinh doanh ăn uống (quán cơm) của chị Bùi Thị Hoa, thôn Thái Mông, xã Quang Thành, thị xã Kinh Môn (Hải Dương) xảy ra cháy lớn.

Thông tin ban đầu, ki ốt xảy ra cháy có diện tích khoảng 150m2, 1 tầng, kết cấu tường gạch, mái tôn, sử dụng để kinh doanh ăn uống; diện tích đám cháy trên 30m2.

Chất cháy được xác định chủ yếu là khí gas và các vật dụng phục vụ sinh hoạt, kinh doanh. Hai cửa cuốn của ki ốt trong trạng thái mở.

Ngay sau khi nhận tin báo, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an thị xã Kinh Môn, Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Hải Dương điều động 2 xe chữa cháy, 1 xe cứu nạn, cứu hộ và 22 cán bộ, chiến sĩ phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Theo Công an tỉnh Hải Dương, nguyên nhân ban đầu được cho là do rò rỉ khí gas ở khu vực bếp trong quá trình đun nấu tại ki ốt gây ra cháy.

Khi xảy ra cháy, trong ki ốt có năm người gồm: chị Hoa (chủ quán), chị Bùi Thị Linh (em gái chị Hoa), bà Ngô Thị Quế (người làm thuê), cháu Đ.T.H.V. (con gái chị Hoa, sinh năm 2009) và cháu Đ.D.A. (con gái chị Hoa, sinh năm 2013).

Chị Hoa, chị Linh, và bà Quế đã thoát ra ngoài an toàn; hai em Đ.T.H.V. và Đ.D.A. được lực lượng chữa cháy phát hiện và đưa ra ngoài.

Đến 10h45, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Hậu quả vụ cháy làm em Đ.T.H.V. chết tại bệnh viện; em Đ.D.A. bị thương nặng, hiện đang cấp cứu. 

Vật dụng, đồ dùng trong ki ốt bị hư hỏng, chưa xác định giá trị thiệt hại.

Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.


************

Việt kiều Mỹ 2 lần bị bắt giam được minh oan sau 34 năm

CHÍ HẠNH


Ông Lâm Hồng Sơn, 68 tuổi, Việt kiều Mỹ, đã chính thức được minh oan, phục hồi danh dự sau 34 năm ròng rã đội đơn đi tìm công lý.

Ông Lâm Hồng Sơn được đại diện Viện kiểm sát nhân dân, Công an hai tỉnh An Giang và Long An tổ chức buổi minh oan - Ảnh: CHÍ HẠNH

Ông Lâm Hồng Sơn được đại diện Viện kiểm sát nhân dân, Công an hai tỉnh An Giang và Long An tổ chức buổi minh oan - Ảnh: CHÍ HẠNH

Ngày 28-5, Viện kiểm sát nhân dân hai tỉnh An Giang và Long An tổ chức buổi minh oan, xin lỗi công khai, phục hồi danh dự cho ông Lâm Hồng Sơn, sau 34 năm ông ròng rã đi tìm công lý.

Ông Sơn là người bị bắt giam oan 2 lần, trong năm 1990 và 1991, với cáo buộc lừa đảo, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, trốn thuế.

Việc tổ chức xin lỗi công khai, phục hồi danh dự cho ông Sơn diễn ra tại trụ sở UBND phường Vĩnh Mỹ, TP Châu Đốc, tỉnh An Giang.

Một người được minh oan sau 34 năm

Tại buổi xin lỗi công khai, đại diện Viện kiểm sát nhân dân, Công an hai tỉnh An Giang và Long An cho biết những mất mát do bị bắt giam oan sai ông Sơn là không thể bù đắp được. Buổi xin lỗi nhằm xoa dịu một phần nỗi mất mát, oan sai của ông.

Các cơ quan tố tụng hai tỉnh xem đây là bài học và nhận trách nhiệm, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm sâu sắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới.

"Việc gây oan sai cho ông Sơn là lỗi của các cơ quan và những người tham gia tố tụng. Thông qua buổi công khai xin lỗi này, chúng tôi mong muốn chia sẻ phần nào nỗi đau, mất mát của ông, mong ông Sơn chấp nhận", ông Hồ Tiến Dũng - phó viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh An Giang - nói.

Đại diện Công an tỉnh An Giang xin lỗi ông Sơn - Ảnh: CHÍ HẠNH

Đại diện Công an tỉnh An Giang xin lỗi ông Sơn - Ảnh: CHÍ HẠNH

Ông Sơn cho biết mình chấp nhận lời xin lỗi từ các cơ quan tố tụng đã gây oan sai cho mình. Đồng thời tin tưởng vào pháp luật, tin tưởng vào Luật Bồi thường của Nhà nước.

Ông cho biết thêm, việc minh oan là quá trình ròng rã gần 34 năm ông làm đơn thư gửi đến nhiều cơ quan chức năng, cơ quan tố tụng các cấp. Ông đề nghị Viện kiểm sát nhân dân hai tỉnh sớm giải quyết việc bồi thường và tạm ứng bồi thường oan sai.

Hiện ông đã gửi đơn yêu cầu Viện kiểm sát nhân dân tỉnh An Giang bồi thường hơn 3,1 tỉ đồng, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Long An bồi thường hơn 2,7 tỉ đồng.

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh An Giang cho biết đã có quyết định cử đại diện các phòng nghiệp vụ tham gia giải quyết yêu cầu bồi thường của ông Sơn.

Ngoài việc yêu cầu bồi thường oan sai, ông Sơn cũng đang tiếp tục khởi kiện Công an tỉnh An Giang về việc bồi thường các thiệt hại tài sản, vốn đầu tư, hàng hóa do việc bắt giam oan gây ra.


************

Nhẫn tâm lừa người mẹ có con bị án tử hình, chiếm đoạt 2 tỉ đồng


Ngày 27-5, TAND TP Đà Nẵng xét xử hai bị cáo Lê Khắc Quốc (46 tuổi, trú quận Ngũ Hành Sơn), Phan Đức Dương (58 tuổi, trú quận Thanh Khê, Đà Nẵng) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hai bị cáo bị xét xử về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Hai bị cáo bị xét xử về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Theo cáo trạng, từ 2014 đến 2023, Quốc đã nhiều lần đưa ra thông tin gian dối là có mối quan hệ với nhiều người làm trong các cơ quan nhà nước, có thể xin giảm nhẹ hình phạt, xin vào biên chế ngành công an, có thể vay vốn... rồi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác trên địa bàn Đà Nẵng.

Đầu năm 2021, Dương mặc dù biết rõ Quốc không có khả năng để lo giảm án cho người khác nhưng khi biết bà V.T.H. (70 tuổi, trú quận Hải Châu, Đà Nẵng) có nhu cầu xin giảm án cho con trai là B.V.M. đang bị Công an tỉnh Nghệ An khởi tố, bắt tạm giam về tội mua bán trái phép chất ma túy, Dương đã giới thiệu bà H. đến gặp Quốc để nhờ giúp xin giảm án.

Quốc nói bản thân quen biết nhiều người trong cơ quan nhà nước và đồng ý lo giúp cho M. từ mức án tử hình xuống còn từ 14 - 15 năm tù giam với chi phí 2 tỉ đồng.

Bà H. đã hai lần cùng người thân gặp và đưa cho Quốc 2 tỉ đồng.

Số tiền chiếm đoạt được, Quốc khai chia cho Dương 200 triệu đồng. Tuy nhiên, Dương nói Quốc chỉ đưa 20 triệu đồng.

Số tiền còn lại, Quốc góp với "vợ hờ" để mua đất, xây nhà và tiêu xài cá nhân, trả nợ hết.

Sau khi con vẫn bị tuyên án tử hình, bà H. liên hệ đòi lại tiền. Quốc hứa hẹn nhiều lần sẽ trả nhưng không thực hiện và cắt liên lạc.

Tương tự, Quốc cũng vẽ ra chiêu trò "chạy án" để lừa đảo ông N.K.T. (66 tuổi, trú quận Hải Châu, Đà Nẵng).

Quốc biết con gái ông T. bị Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) khởi tố, bắt tạm giam về tội mua bán trái phép chất ma túy. Quốc nói có thể giúp cho con ông T. được giảm án từ 7 năm xuống còn 3 năm tù với giá 300 triệu đồng. Ông T. đến nhà Quốc đưa 200 triệu đồng.

Sau đó, Quốc tiếp tục liên lạc hối thúc ông T. phải đưa đủ số tiền còn lại, nếu không sẽ không giúp nữa và nạn nhân đã đưa đủ tiền.

Một tuần sau, Quốc liên lạc nói với ông T. có thể lo giảm án cho con ông từ 3 năm xuống án treo với điều kiện phải đưa thêm 150 triệu đồng. Ông T. đồng ý và đưa tiền.

Sau khi biết con bị tòa xử phạt 7 năm tù giam, ông T. đòi lại tiền thì Quốc trốn tránh không tiếp xúc...

Cáo trạng cáo buộc Quốc lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người với tổng số tiền hơn 4,2 tỉ đồng. Trong 7 vụ, có một vụ Quốc cùng Dương chiếm đoạt của bà H. 2 tỉ đồng, 6 vụ còn lại do Quốc làm.


*************

Đâm chết người vì bị chửi ‘con bà bán bánh bèo’

Bực tức vì bị người khác chửi là 'con bà bán bánh bèo' và hất bia vào mặt, người đàn ông đã rút dao đâm người khác. Hậu quả nạn nhân chết, người đàn ông lãnh án chung thân.

Ông Trần Phúc Hận tại phiên tòa - Ảnh: KHẮC HIẾU

Ông Trần Phúc Hận tại phiên tòa - Ảnh: KHẮC HIẾU

Ngày 28-5, Tòa án nhân dân TP.HCM đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với ông Trần Phúc Hận (43 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) về tội giết người.

Tại tòa, ông Hận thừa nhận hành vi như cáo trạng đã truy tố. Bản thân ông rất ăn năn, hối hận về việc làm sai trái của mình. Đồng thời, ông Hận mong hội đồng xét xử lượng hình khoan hồng cho mình.

Theo cáo trạng, cuối năm 2022, ông Hận đi ăn tối tại quán ăn nằm trên đường Điện Biên Phủ. Kế bên bàn Hận, ông N.V.K. (ngụ quận Bình Thạnh) và nhóm bạn cũng đang ăn uống.

Một lát sau, giữa Hận và ông K. xảy ra mâu thuẫn, cự cãi. Ông K. nói Hận là "con của bà bán bánh bèo". Cho rằng ông K. sỉ nhục mẹ mình, ông Hận bực tức chạy về nhà lấy con dao rồi quay lại quán ăn.

Trông thấy Hận, ông K. hỏi mang theo cái gì ở sau lưng. Lúc này, ông Hận trả lời "giấu con dao" rồi chìa ra phía trước. 

Thấy vậy, ông K. cầm ly bia hất vào mặt Hận. Hận liền rút dao đâm một nhát vào ngực trái của ông K., sau đó nhảy xuống con rạch Xuyên Tâm tẩu thoát.

Ông K. đã chết trước khi tới bệnh viện do sốc mất máu không hồi phục với vết thương đâm thủng phổi trái.

Hội đồng xét xử cho rằng hành vi của ông Hận gây nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm tới tính mạng của người khác. Theo đó, hội đồng xét xử nhận định cần phải xử lý nghiêm, có mức án phù hợp để răn đe, phòng ngừa chung.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt ông Hận án chung thân, buộc bồi thường cho gia đình bị hại 100 triệu đồng.


************

Nữ sinh lớp 6 đứt hai chân vì xe tông: 'Xin lỗi mẹ, con không còn phụ mẹ được'

Bà Hồ Thị Tuyết Sương (bà nội của em N.T.A.T. - nữ sinh lớp 6 Trường THCS và THPT U Minh Thượng, Kiên Giang) chia sẻ với Tuổi Trẻ Online về tình hình của cháu T. sau khi gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng làm mất đi hai chân của em vào ngày 27-5.

Em N.T.A.T. - nữ sinh lớp 6 Trường THCS và THPT U Minh Thượng bị tai nạn và đang điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang - Ảnh: CHÍ CÔNG

Em N.T.A.T. - nữ sinh lớp 6 Trường THCS và THPT U Minh Thượng bị tai nạn và đang điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang - Ảnh: CHÍ CÔNG

Ngày 28-5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang cho biết vào khoảng 11h ngày 27-5, bệnh viện đã tiếp nhận cháu N.T.A.T. - nữ sinh lớp 6 Trường THCS và THPT U Minh Thượng - trong tình trạng thiếu máu nhiều, da xanh, sốc mất máu, đứt lìa hai chân, dập vỡ tầng sinh môn…

Liên tục xin lỗi vì không còn chân để phụ mẹ 

Bác sĩ bệnh viện chẩn đoán cháu T. rất nặng. Sau đó, các bác sĩ đã nhanh chóng phẫu thuật và xử lý vết thương để cứu cháu T.

"Cháu T. sáng nay đã thôi máy thở và tỉnh lại. Dù qua khỏi nguy kịch nhưng cháu T. vẫn còn bị ảnh hưởng nặng nề. Bác sĩ đang tiếp tục theo dõi và điều trị cho cháu T. để sớm ổn định sức khỏe về nhà", bác sĩ Bùi Duy Huy - trưởng Phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang - nói.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, bà Hồ Thị Tuyết Sương (bà nội cháu T.) rưng rưng nước mắt, nói T. là đứa cháu ngoan, hiểu chuyện và học giỏi. Vụ tai nạn giao thông hôm qua đã "cướp" đi đôi chân của cháu bà Sương.

"Cháu tôi lúc bị tai nạn giao thông xong nó cứ liên tục nói xin lỗi mẹ, con không còn phụ mẹ được. Tôi giờ chỉ biết động viên cháu tôi kiên cường vượt qua nghịch cảnh này", bà Sương trầm giọng nói.

Bà Sương cho biết thêm mẹ cháu T. là chị Trần Thu Vân lao động tự do như: đốn mía, làm cỏ mướn, cỏ khóm... nên thu nhập 160.000-200.000 đồng/ngày; còn ông Nguyễn Chí Tâm (cha cháu T.) đi làm hồ, thu nhập không ổn định. Do đó, cuộc sống gia đình của cháu T. cũng rất khó khăn.

"T. ham học lắm. Chỉ cần cháu tôi khỏe và đi học lại, tôi sẽ cố gắng lo cho cháu", bà Sương mong muốn.

Vụ tai nạn giao thông xảy ra ngày 27-5 ở xã Thạnh Yên (huyện U Minh Thượng) làm em N.T.A.T. bị mất đi đôi chân - Ảnh: Cắt clip camera an ninh

Vụ tai nạn giao thông xảy ra ngày 27-5 ở xã Thạnh Yên (huyện U Minh Thượng) làm em N.T.A.T. bị mất đi đôi chân - Ảnh: Cắt clip camera an ninh

Thầy cô, bạn bè và mọi người đều hướng về em T.

Thầy Trần Quốc Nhân - hiệu trưởng Trường THCS và THPT U Minh Thượng - cho biết sau khi hay tin em N.T.A.T. bị tai nạn giao thông nghiêm trọng, mất đi đôi chân, thầy cô và bạn bè ở trường đều mong muốn em mau khỏe lại.

Em T. ở trường rất hòa đồng với bạn bè. Thầy cô ở trường cũng rất quý mến. "Em T. bị tai nạn nặng quá. Nhà trường cũng làm thư ngỏ gửi đến lãnh đạo địa phương và các mạnh thường quân, góp sức hỗ trợ em bước đầu vượt qua khó khăn trước mắt. Đến hiện tại, nhà trường đã nhận được khoảng 200 triệu đồng và sẽ đến trao cho gia đình lo cho em T.", thầy Nhân chia sẻ.

Trước đó, Công an huyện U Minh Thượng thông tin khoảng 10h sáng 27-5, trên đoạn quốc lộ 63 ở ấp Cạn Ngọn (xã Thạnh Yên, huyện U Minh Thượng) anh Đ.T. B. - người trực tiếp điều khiển xe ô tô tải 68H.022.XX đã va chạm với xe điện của em N.T.A.T. và em N.T.N.T. (học sinh lớp 6 Trường THCS và THPT U Minh Thượng).

Vụ tai nạn trên khiến cho N.T.A.T. bị thương nặng, mất đi đôi chân. Còn em N.T.N.T. thì bị thương nhẹ.

************

USA Xuân Lan và Trizzie tiết lộ nhà Đức Tiến hết tiền làm đám tang, kêu gọi fan donate $80K, dân cư mạng không hài lòng



Chiều 24/5, trước 5 ngày diễn ra lễ tang Đức Tiến tại Mỹ, siêu mẫu Xuân Lan bất ngờ đăng thông báo tiết lộ hoàn cảnh của gia đình nam diễn viên. Theo đó, siêu mẫu Xuân Lan cho biết thực tế gia đình của Đức Tiến tại Mỹ đang khó khăn, anh vừa chuyển tiền cho vợ đóng học phí cho con gái không bao lâu thì qua đời. Không chỉ thế, nam diễn viên còn không có bảo hiểm y tế.


Xuân Lan chia sẻ: "Anh Thanh Sơn đã tặng Đức Tiến mảnh đất để an táng, nhưng tiền để trả nhà tang lễ, an táng và bia mộ vẫn cần có sự giúp đỡ của mọi người. Hơn nữa, các cô chú cũng mong bé Mèo có ít tiền để dành đi học cho Đức Tiến yên tâm. Vì Đức Tiến ra đi đột ngột, Bình Phương chưa thể xoay sở trong lúc này, mấy hôm nay bé Mèo cứ hỏi sao mẹ khóc rồi đi tìm ba, ai nghe cũng đứt ruột. Nay nhận lời ngỏ của người em thân thiết của Đức Tiến tại Mỹ, tôi xin mọi người giúp đỡ".

Kèm theo đó, Xuân Lan công khai thông tin tài khoản của Bình Phương tại Mỹ để công chúng có thể gửi tiền trực tiếp. Tuy nhiên, sau vài phút, Xuân Lan gây hoang mang khi xoá bài đăng này trên trang cá nhân.

Ca sĩ Trizzie Phương Trinh mới đăng tải trên trang cá nhân hoàn cảnh của vợ con diễn viên Đức Tiến. Cùng với đó, chị kêu gọi bạn bè, đồng nghiệp, khán giả hỗ trợ giúp đỡ gia đình Đức Tiến đang gặp hoàn cảnh khó khăn về tài chính.

Nói về cuộc sống riêng của người bạn thân Đức Tiến, vợ cũ Bằng Kiều chia sẻ: "Đức Tiến không chỉ là một người bạn tốt mà còn là một người cha rất thương con và một người chồng có trách nhiệm. Mỗi ngày trước khi đi làm, Đức Tiến là người đi chợ và nấu ăn để vợ đi làm về có cơm ăn. Việc từ trong ra ngoài một mình Đức Tiến lo. Tiến là một người rất chu đáo trong mọi công việc, nhưng lại để sơ suất một điều khá quan trọng. Đó là không mua bảo hiểm nhân thọ. Có thể do lúc nào cũng bị cuốn vào công việc, nên Tiến đã chậm trễ trong việc mua bảo hiểm nhân thọ cho mình. Đức Tiến là cột trụ, là nguồn tài chính chính của gia đình, nên khi Đức Tiến ra đi, không chỉ để lại lỗ hổng trong trái tim của vợ con mà còn để lại lỗ hổng tài chính của gia đình".

Ca sĩ Trizzie Phương Trinh cho biết, chi phí tang lễ và chôn cất của diễn viên Đức Tiến bên Mỹ được bạn bè hỗ trợ. "Chi phí tang lễ và chôn cất lên đến 80,000USD, nếu như không có những người bạn, người anh, người chị chung tay góp sức lo hậu sự cho Đức Tiến thì những nguyện vọng của Đức Tiến khó có thể thực hiện. Đức Tiến ra đi quá đột ngột và quá trẻ nên cũng không có tài sản để lại cho bé Mèo, bảo hiểm nhân thọ lại không có. Mấy hôm nay, các nhóm bạn thân, các thành viên trong Gia đình nghệ sĩ tâm linh cũng như bạn bè cũng đã kêu gọi các anh chị em, những người yêu thương Đức Tiến đóng góp tiền, bỏ vào quỹ để dành cho bé Mèo, như một món quà Đức Tiến để lại cho con gái, để sau này lớn lên, bé Mèo có tiền vào đại học.


Dân cư mạng không hài lòng với cách xin tiền như vậy !
Bui Khanh Quynh
Nhà cali mà khổ gì. Ck chêt có cực cũng vay tiền mà lo tang lể. Chứ xin rồi mang nghiệp trả k hết. Cái tang ở mỹ 10 ngàn làm cung xong. Ai vẻ bày cho to rồi kêu 80-90 ngàn k có tiền. Còn con cái đi học là free. Ở mỹ mà có nhà có cữa là k ai nói nghèo hêt

Kaylee Nguyen
Thiệt tình tui nghĩ không ra . Người ta quyên góp cho người ghèo . Còn đây quyen góp cho người khá giả . Có nhà Cửa . Thật ra làm đám tang thì tùy vào hoàng cảnh gia đình mình . Có bao nhiêu thì làm bấy nhiều . Làm chi cho ca đống tiền rồi quyên góp . Làm vậy làm cho người chết thêm nợ .

Hoa Chu
ở Mỹ trẻ em đi học ko mất tiền học phí nha. Ở nhà triệu $ mà quyên góp tiền làm đám ma! Họ đã sỉ nhục cho người đã mất

Nam An
Trời ơi vợ ĐT là dược sĩ mà khó khăn cái gì trời. Con nít ở Mỹ đi học kg tốn 1 xu , nhà nước lo hết. Làm chuyện ruồi bị chửi nên xóa bài là phải.

Hứa Hậu
Nam An mới làm phim lỗ 27 tỏi, nên định quyên góp đớp lại ít bù lỗ.có gì đâu mà thấy anh em căng quá.

Tuyet Nhung Hoang
Thì nổ cho nhiều vô, tới lúc có chuyện thì biết ngay thôi mà. Làm đám tang gì mà cần tới 80 mươi ngàn... Chắc có một mình mình ở Mỹ muốn nói sao thì nói.. Rõ đôi lúc chán không muốn nói.. Bên vợ đi thi hoa hậu còn làm luật sư, nhà 17 tỷ vườn trái cây. V.. V Và mây mây
Đi học bên này có tốn tiền đâu, học đại học được mượn tiền chính phủ sau đi làm trả dần không có lời thì mắc gì??? Biết là nghiệp tụ vành môi Mà không nói thấy khó chịu ( xin lỗi mọi người nha) người nhà đang đau buồn ai cũng biết nhưng những người chung quanh còn vẽ vời đủ thứ.. Là chủ gia đình là mẹ của bé đã 4 tuổi ra ngoài làm ăn có học thức thì tại sao phải nhờ sự giúp đỡ của người khác.. Nói như vậy không có nghĩa là không cần ai.. Làm cho cố vô người mất có đi siêu thoát nhẹ nhàng hay không?

Maria Trần
Nghĩ sao kêu gọi giúp đỡ vậy , cựu hh làm bên ngành dược, cựu người mẫu, khoe nhà có vườn rộng rãi thoải mái, chồng mới mất vài hôm mà đã kêu gọi gọi cho thiên hạ chửi bới vô mặt thì được, nực cười quá, còn trẻ khỏe mạnh tự làm ăn đâu phải cùi đui gì mà kêu gọi ,
*****
Phim 18+ của Xuân Lan lỗ hàng chục tỷ đồng
"Cái giá của hạnh phúc" - phim 18+ Thái Hòa đóng chính, Xuân Lan sản xuất - rời rạp, lỗ hàng chục tỷ đồng.

Đạo diễn Ngọc Lâm xác nhận phim rời rạp từ ngày 17/5 sau một tháng phát hành, doanh thu 26,3 tỷ đồng. Với mức đầu tư công bố 37 tỷ đồng, tác phẩm lỗ hàng chục tỷ do ăn chia với cụm rạp (tỷ lệ thông thường là 5:5). "Dù buồn khi tác phẩm đầu tay được đón nhận kém hơn mong đợi, tôi không quá tiếc nuối vì đã làm hết sức", đạo diễn nói.

Theo tính toán sơ bộ, Cái giá của hạnh phúc có khả năng lỗ hơn 20 tỷ đồng.

Xuân Lan cho biết những ngày theo dõi tình hình của phim, chị mất ngủ vì lo lắng, do vé bán ra không được như kỳ vọng. Sau tuần đầu phát hành, các rạp đánh giá phim không tạo hiệu ứng phòng vé như mong đợi, tiếp tục giảm suất chiếu.
*****

Trizzie xin phép kêu gọi thêm bạn bè, "đồng bọn" cũng như khán giả của Trizzie, những người từng yêu thương Đức Tiến, hãy giúp cho Đức Tiến có thêm một số tiền để lại cho con gái nhỏ của mình. Các bạn có thể chuyển trực tiếp cho Bình Phương, vợ của Đức Tiến.

Chia sẻ về cơ duyên thân thiết với diễn viên Đức Tiến, ca sĩ Trizzie Phương Trinh giãi bày: "Đức Tiến thua mình một giáp, tuổi Kỷ Mùi, mình là Đinh Mùi nhưng không hiểu sao Đức Tiến chẳng bao giờ gọi mình bằng chị. Luôn xưng tên, Tiến và Trizzie, những lúc đùa vui thì "tui" với "bà" hoặc "you" với "me". Sự gắn bó của hai đứa không chỉ đến từ mối quan hệ đồng nghiệp mà còn nằm ở những hoạt động đời thường.

Lần đầu tiên mình biết đến Đức Tiến là khi Tiến vừa mới đến Mỹ, gia nhập vào làm thành viên của Gia đình nghệ sĩ tâm linh. Sau đó, Đức Tiến tham gia làm co-host chương trình "Z Talk Gặp nhau là 8", dẫn chương trình cùng với ông 6 Khánh Hoàng, bà 7 Trizzie, bà 8 Cam Thơ và ông 9 Hoài Tâm".

Không chỉ thân thiết trong công việc, diễn viên Đức Tiến còn nhờ ca sĩ Phương Trinh làm mẹ đỡ đầu cho con gái của mình: "Khi Đức Tiến và Bình Phương sinh bé Mèo, Đức Tiến đã nhờ mình làm mẹ đỡ đầu nghệ thuật cho con gái của Tiến. Lúc Đức Tiến gọi điện hỏi, mình không dám nhận lời vì cảm thấy mình không đủ điều kiện, nên đã trả lời với Tiến rằng: "Tôi hát có hay đâu mà nhờ tôi làm mẹ đỡ đầu nghệ thuật? Tôi cũng không biết đóng phim thì làm sao mà biết gì để hướng dẫn cho con bé chứ?" .

Nghe vậy, Đức Tiến trả lời: "Đâu cần phải hát hay, hay biết đóng phim, tôi chọn "you" là vì "you" có đạo đức nghề nghiệp cao, là người có uy tín trong giới nghệ sĩ, nhiêu đó là đủ rồi". Không thể từ chối được, mình đành phải nhận lời và ngày bé Mèo rửa tội tại nhà thờ Saint Barbara Catholic Church, mình đã được Đức Tiến giới thiệu với gia đình là "mẹ đỡ đầu nghệ thuật" của con gái Đức Tiến.

Gần đây nhất, tình bạn của 2 đứa còn khăng khít hơn khi đóng chung trong bộ phim "Đoá hoa mong manh", Tiến trong vai đạo diễn Đằng và mình trong vai Ellie. Bộ phim cũng có sự xuất hiện của bé Mèo.

Chương trình ra mắt phim "Đoá hoa mong manh" ở Việt Nam tháng 4 vừa rồi, Đức Tiến định không về vì công việc bên này còn nhiều, nhưng mình đã rủ rê, thuyết phục Đức Tiến về với lý do là 2 đứa đi để đại diện cho phía diễn viên bên Mỹ.

Trước khi về, Đức Tiến cứ lặp đi lặp lại câu nói: "Tiến chỉ muốn Trizzie biết rằng, Tiến đi chuyến đi này là vì Trizzie chứ không phải vì đoàn phim hay một ai hết, Tiến muốn có mặt để ủng hộ cho Trizzie thôi". Bây giờ, mỗi khi nhớ lại lời nói đó của Tiến, mình không khỏi xúc động. Tiến đã làm một cử chỉ quá đẹp cho bà bạn của mình trước khi rời khỏi thế giới này.

Hình ảnh hai đứa tung tăng ở Việt Nam trong các buổi cinetour vẫn còn nằm trong điện thoại chưa kịp đăng, sao giờ Tiến đã bỏ đi rồi? Mới 8 ngày trước, sau khi sinh hoạt ở hội, tụi mình còn ngồi lại đến nửa đêm để bàn về chương trình kỷ niệm 15 năm của Gia đình nghệ sĩ tâm linh. Những công việc Đức Tiến đã đảm nhận, giờ ai làm đây?" - nữ ca sĩ trăn trở.

Cách đây ít ngày, vợ Đức Tiến thông báo lễ nhập quan và phát tang của chồng sẽ diễn ra vào 10 giờ sáng ngày 29/5, sau đó nghệ sĩ, người thân có thể đến viếng. Linh cữu nghệ sĩ Đức Tiến sẽ được an táng vào 11 giờ ngày 30/5 tại một nghĩa trang ở California, Mỹ.

Cô không giấu được đau buồn bày tỏ: "Món quà lớn nhất trong cuộc sống là tình yêu. Và rất nhiều người trong chúng ta là người nhận món quà này từ anh ấy. Tôi đã ở bên anh ấy được 1/2 cuộc đời và anh ấy là người tử tế nhất trên thế giới. Không thể diễn tả được tất cả sẽ nhớ anh ấy đến mức nào. Anh ấy thắp sáng mỗi căn phòng với nụ cười rạng rỡ ấm áp và luôn biết cách làm cho người khác cười. Chúng tôi rất biết ơn vì chúng tôi đã có thể dành thời gian với anh ấy trong những giờ phút cuối cùng".

Ca sĩ Cam Thơ cho biết khu nghĩa trang an táng Đức Tiến tại Mỹ rất rộng lớn, diện tích bạt ngàn và được quy hoạch đẹp như công viên. Đặc biệt, mộ của nam diễn viên được đặt ở vị trí rất đẹp, nhìn thẳng ra đường, đi lại dễ dàng.

Ca sĩ Trizzie Phương Trinh chia sẻ cô được vợ Đức Tiến nhờ hỗ trợ lo tang lễ cho nam diễn viên vắn số. Trizzie Phương Trinh nói: "Cái nào tốt thì làm cho Đức Tiến, nhưng còn đường dài, bé Mèo đang còn nhỏ, còn nhiều cái phải lo sau này. Bởi vậy, làm tang lễ tiết kiệm được bao nhiêu thì tốt bấy nhiêu, không cần quá phô trương làm gì. Ai giúp được cho Đức Tiến thì cứ giúp vì hồi xưa Đức Tiến sống tốt với mọi người.

Mỗi lần tôi gọi điện tới Bình Phương đều khóc, mẹ thì khóc, con thì cứ hỏi tại sao mẹ khóc. Con bé cứ hét lên như thế, rồi hỏi ba có đau không, tôi nghe mà xót. Bình thường Đức Tiến đi làm ở chỗ tôi, một ngày phải gọi facetime về cho con gái đến 3 lần, bày tỏ tình cảm nhiều lắm. Đức Tiến là một người cha tuyệt vời".

"Hoa thơm Chúa hái về trời". Đúng vậy, Đức Tiến là hoa thơm, là quả ngọt nên đã được đưa về trời sớm. An nghỉ nhé người bạn trẻ của tôi! Hãy tự hào là sự ra đi của bạn đã để lại niềm thương tiếc vô hạn cho mọi người. Ngày tang lễ của Đức Tiến sẽ được tổ chức thật chỉn chu, trang nghiêm và hoành tráng vì Đức Tiến xứng đáng được như vậy", nữ ca sĩ chia sẻ.

Ca sĩ Trizzie Phương Trinh cũng gửi lời cảm ơn đến ca sĩ Ý Lan đã nhận lời hát cho diễn viên Đức Tiến tại tang lễ.

"Còn đâu tiếng nói cười rộn rã của Tiến mỗi thứ Ba tại hội? Chúng ta tạm thời chia tay Đức Tiến nhé! Một ngày nào đó chúng ta sẽ gặp lại, nhưng có thể lúc đó Trizzie đã già rồi, sợ Tiến không nhận ra đó. Mọi người sẽ luôn nhớ đến Tiến, một người bạn, một người anh, một người em yêu mến trong lòng mọi người", ca sĩ Trizzie Phương Trinh nhắn gửi đến diễn viên Đức Tiến.


************

Vụ án "Công chúa gạo nếp" được đài SBS Hàn Quốc đưa ra ánh sáng, hé lộ cuộc đời bi thương của nạn nhân

Ái Vi

Chương trình truyền hình "I want to know" (tạm dịch: Tôi muốn biết) của đài SBS phát sóng vào ngày 25/5 đã thu hút sự chú ý của cộng đồng với nhiều chi tiết gây phẫn nộ xung quanh cái chết của bà Park Kyung-ae tại một nhà nghỉ ở Yeosu.

Vào tháng 5 năm 2022, cảnh sát nhận được tin báo của nhà quản lý tang lễ về cái chết đáng ngờ của một phụ nữ tại nhà nghỉ ở thành phố Yeosu, tỉnh Jeollanam-do (Hàn Quốc) do gia đình ho Park điều hành. Qua điều tra, phát hiện hệ thống camera an ninh đã bị xóa dữ liệu, cảnh sát đã nhanh chóng khôi phục và phát hiện nạn nhân bị cháu gái 30 tuổi của mình đánh đập dã man chỉ vì không hài lòng với việc dọn dẹp. Sự việc diễn ra 3 ngày liên tiếp trước cái chết của bà Kyung-ae, dẫn đến tử vong do chấn thương nặng.

Vụ án Công chúa gạo nếp được đài SBS Hàn Quốc đưa ra ánh sáng, hé lộ cuộc đời bi thương của nạn nhân - Ảnh 1.

Hiện trường vụ bạo hành bà Kyung-ae qua camera CCTV. (Nguồn: SBS)

Nạn nhân được xác định không có quan hệ huyết thống với gia đình Park. Cô được nhận nuôi vào năm 1987 ở tuổi 24 thông qua hệ thống bảo lãnh cộng đồng, khi đó gia đình đã có 5 người con. Người dân địa phương cung cấp thông tin, nhà trọ do ông Park (bố của vợ chồng chủ nhà nghỉ xảy ra vụ án hành hung) quản lý từng là điểm đen của hoạt động mại dâm trong khu vực. Họ cáo buộc gia đình Park đã nhận nuôi Kyung-ae với mục đích bóc lột tình dục.

Những chứng cứ từ cộng đồng cho thấy Kyung-ae có thể đã trở thành nạn nhân của "nô lệ hiện đại". Một số người còn nhớ bà với biệt danh "công chúa gạo nếp" vì làn da trắng và tính cách hiền lành. Tuy nhiên, con trai của ông Park đã bác bỏ những cáo buộc này, khẳng định rằng mục đích của việc nhận nuôi là giúp bà có cơ hội lập gia đình.

Theo lời kể của người dân, việc nhận nuôi không chính thức để tránh kiểm tra của cảnh sát là thực tế tồn tại trong quá khứ. Một người phụ nữ khác, Kyung-hee, cũng được nhận vào gia đình Park theo cùng cách thức. Chủ nhân của nhà trọ khẳng định rằng Kyung-hee tự nguyện tham gia hoạt động mại dâm, nhưng thông tin sau đó cho thấy cô đã phải chịu đựng bạo lực và cuối cùng đã bỏ trốn.

Vụ án Công chúa gạo nếp được đài SBS Hàn Quốc đưa ra ánh sáng, hé lộ cuộc đời bi thương của nạn nhân - Ảnh 2.

Bà Kyung-hee (Nguồn: SBS)

Sau cái chết của chồng, Kyung-ae trở về sống cùng gia đình Park và chị gái bà đã đăng ký bà là người khuyết tật để nhận trợ cấp. Tài sản của bà, gồm 80 triệu won (1,5 tỷ đồng) từ chồng đã qua đời, không bao giờ đến tay bà. Bà Park được cho là đã rút tiền ngay cả sau khi Kyung-ae qua đời, tổng cộng chiếm đoạt khoảng 40 triệu won (750 triệu đồng) trong 10 năm.

Phán quyết của tòa án đã đưa ra vào tháng 9, với cô Joeng, con gái vợ chồng Park, nhận án 20 năm tù. Ông bà Park bị kết án 6 và 2 năm tù vì tội bỏ mặc nạn nhân. Cháu gái đã gây ra cái chết cho Kyung-ae bị án 25 năm tù ở phiên sơ thẩm và giảm xuống 20 năm ở phiên phúc thẩm.

Sự việc này không chỉ là một vụ án cá biệt mà còn phản ánh vấn đề xã hội lớn hơn: sự lạm dụng và bóc lột những người yếu thế. Trong khi hệ thống bảo lãnh cộng đồng đã không còn, những vấn đề liên quan đến quyền lợi và sự bảo vệ của người khuyết tật vẫn cần được quan tâm và giải quyết.

Vụ án Công chúa gạo nếp được đài SBS Hàn Quốc đưa ra ánh sáng, hé lộ cuộc đời bi thương của nạn nhân - Ảnh 3.

Hệ thống bảo lãnh cộng đồng là một phần của luật pháp Hàn Quốc từ thời kỳ Nhật Bản chiếm đóng, cho phép việc báo cáo sinh và tử không cần giấy chứng sinh từ bệnh viện nếu có ít nhất hai người lớn, như bạn bè, người quen hoặc họ hàng làm chứng. Điều này tạo điều kiện cho việc nhận nuôi không chính thức và thậm chí là bóc lột lao động, như trường hợp của bà Kyung-ae và bà Kyung-hee được đề cập trong vụ án. Hệ thống này đã được chấm dứt vào năm 2016 trong bối cảnh cải cách pháp luật nhằm tăng cường quyền lợi và bảo vệ công dân, đặc biệt là những người trong hoàn cảnh yếu thế.

Theo SBS


*************
Nam nghệ sĩ được phong tặng NSND trẻ nhất VN: Đời tư bí ẩn, "cô đơn toàn phần", tuổi U70 ra sao?
Theo như NSND Đặng Thái Sơn lại vô cùng kín tiếng về đời tư dù được phong tặng NSND trẻ nhất Việt Nam ccó một sự nghiệp rực rỡ, được nhiều người mến mộ, nhưng ông không chia sẻ nhiều về cuộc sống gia đình hay hôn nhân.

Vào đầu tháng 6 sắp tới, NSND Đặng Thái Sơn sẽ về nước, cùng 3 học trò xuất sắc của mình trình diễn trong chương trình đặc biệt “Đặng Thái Sơn và Các học trò” tại Hà Nội và TP.HCM.

Đây là lần đầu tiên nghệ sĩ piano tài ba tổ chức concert ở Việt Nam, nên thông tin này nhanh chóng thu hút khán giả yêu âm nhạc. Cùng với đó, cuộc sống của Đặng Thái Sơn ở tuổi 65 cũng nhận được nhiều sự quan tâm.

Nghệ sĩ được phong tặng NSND trẻ nhất Việt Nam

Đặng Thái Sơn là người Việt Nam đầu tiên trở thành nghệ sĩ piano đẳng cấp quốc tế. Ông sinh năm 1958 trong một gia đình danh giá, có truyền thống Huế về nghệ thuật ở Hà Nội.

Mẹ Đặng Thái Sơn là nghệ sĩ piano, nhà giáo nhân dân Thái Thị Liên. Bà từng sống và tu nghiệp ở Praha và Paris. Vào năm 1946, bà đại diện người Việt chơi đàn cho Bác Hồ và các quan khách nghe tại Paris. Bố Đặng Thái Sơn là nhà thơ, nhạc sĩ Đặng Đình Hưng, vốn cũng rất mê nhạc.


Đặng Thái Sơn thời trẻ

Là con nhà nòi, nên từ năm 4 tuổi, Đặng Thái Sơn đã học piano với mẹ. Thời đó, con trai thường chơi bi, đánh xèng, chẳng có thú tiêu khiển nào. Vì thế, Đặng Thái Sơn coi cây đàn như một đồ chơi. Mỗi cây đàn phát ra âm thanh, ông đều thấy rất thú vị và tìm ra giai điệu của nó.

Khi lên 7 tuổi, Đặng Thái Sơn theo học Nhạc viện Hà Nội (nay là Học Viện Âm Nhạc Quốc Gia Việt Nam). Năm 1974, ông được nhạc sĩ dương cầm Isaac Katz phát hiện, đến năm 1976 thì được nhận vào học tại Nhạc viện Quốc gia Tchaikovsky ở Moskva.

Năm 1980, Đặng Thái Sơn là một trong ba người đại diện trường tham dự cuộc thi piano quốc tế Chopin lần thứ 10 tổ chức ở Ba Lan. Với màn thể hiện xuất sắc, ông đã giành giải nhất cuộc thi, cũng là nghệ sĩ châu Á đầu tiên nhận giải thưởng này.

Ngay sau khi đạt giải Nhất cuộc thi piano quốc tế Chopin, Đặng Thái Sơn được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân. Cho đến nay, ông vẫn là nghệ sĩ trẻ tuổi nhất, đặc biệt nhất được phong Nghệ sĩ Nhân dân khi mới 26 tuổi.


Đến nay, Đặng Thái Sơn vẫn là nghệ sĩ trẻ tuổi nhất, đặc biệt nhất được phong Nghệ sĩ Nhân dân khi mới 26 tuổi

Ngoài ra, Đặng Thái Sơn còn được trao tặng Huân chương Lao động hạng nhất, được Bộ Văn hóa Ba Lan tặng HCV Công huân về văn hóa năm 2018.

Năm 1991, NSND Đặng Thái Sơn sang Canada định cư và dạy âm nhạc ở Đại học Montreal. Ngoài công việc giảng dạy, ông đã đi đến hơn 40 nước ở các châu lục Âu, Á, Mỹ, Úc... để trình diễn cùng hàng trăm dàn nhạc nổi tiếng thế giới. Nam nghệ sĩ cũng là giám khảo của nhiều cuộc thi âm nhạc uy tín và là người Á Đông đầu tiên được chọn vào ban giám khảo giải Concours Chopin năm 2005.

Đời tư bí ẩn, tuổi xế chiều vẫn cống hiến hết minh cho âm nhạc

Tuy được nhiều người mến mộ, nhưng NSND Đặng Thái Sơn lại rất kín tiếng về đời tư. Ông không chia sẻ nhiều về cuộc sống gia đình hay hôn nhân. Trong một vài lần hiếm hoi trò chuyện với truyền thông, nam nghệ sĩ nói cái giá mà ông phải trả cho sự nghiệp âm nhạc là "sự cô đơn toàn phần", hay ông "không cần đàn bà, không cần đàn ông, chỉ cần mỗi cây đàn".

Nhiều năm qua, tuy sinh sống ở nước ngoài, nhưng hàng năm, Đặng Thái Sơn vẫn về Việt Nam tham gia một số buổi hòa nhạc lớn, đồng thời có các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ Học Viện Âm Nhạc Quốc Gia Việt Nam cũng như một số trường nhạc tại quê nhà.

Một số hình ảnh đời thường của Đặng Thái Sơn

Đặng Thái Sơn chia sẻ, tại Canada, ông đã về hưu vào năm ngoái ở tuổi 65. Dù vậy, nam nghệ sĩ vẫn giảng dạy, đi diễn bình thường. Ngoài ra, ông còn kèm thêm 30 trò tại nhà và có lịch đi diễn khá dày. Trong thời gian này, nam nghệ sĩ mở concert ở Singapore, Đài Loan, Nhà hát Lớn Hà Nội, Nhạc viện TP.HCM...

Ở tuổi U70, Đặng Thái Sơn mong có sức khỏe tốt, không phải vào viện để được cống hiến suốt đời như mẹ ông - nhà giáo nhân dân Thái Thị Liên.

"Nghệ sĩ dương cầm mất khoảng 18-20 năm mới thành nghề, là ngành học "đầu tư mạo hiểm" nhưng thành quả lại bền lâu. Nhiều pianist trên thế giới đều làm việc đến 80-90 tuổi. Như má Liên tôi đến 100 tuổi vẫn ngồi đàn", nam nghệ sĩ chia sẻ với VnExpress.

Theo Đặng Thái Sơn, tinh thần quyết định sức khỏe. Mỗi lần gặp trò giỏi hoặc khi các học trò đạt thành tích cao, ông đều thấy trẻ khỏe ra, như được uống thuốc bổ.

***********

Từng tuyên bố chỉ lấy phú nhị đại, thà khóc trên BMW còn hơn cười trên xe đạp, 10 năm sau cô gái vẫn độc thân nhưng nhận ra điều quan trọng nhất!

Nguyễn Phượng

Từ xưa đến nay, con người chưa bao giờ ngừng theo đuổi tiền bạc, thậm chí nhiều người còn có "giấc mơ ngọt ngào" trở nên giàu có chỉ sau một đêm. Một số khác thì coi hôn nhân là phương tiện để kiếm tiền và kết hôn với người đàn ông giàu có chính là mục tiêu của họ.

Năm 2014, Chu Lan Quân, một sinh viên 20 tuổi đến từ tỉnh An Huy, Trung Quốc bỗng trở nên nổi tiếng sau chương trình "Hẹn hò để chiến thắng" của Đài truyền hình tỉnh Giang Tô bởi tuyên bố: "Nếu không thể kết hôn với phú nhị đại (thế hệ giàu có thứ hai) thì tất cả mọi thứ tôi đang sở hữu như sắc đẹp, nhân cách, đạo đức và cả tâm hồn sẽ bị hoen ố".

Chu cũng khẳng định trên chương trình, chồng tương lai của cô phải sở hữu ít nhất 50 triệu tệ (hơn 177,7 tỷ đồng).

Từng tuyên bố chỉ lấy phú nhị đại, thà khóc trên BMW còn hơn cười trên xe đạp, 10 năm sau cô gái vẫn độc thân nhưng nhận ra điều quan trọng nhất! - Ảnh 1.

Chu Lan Quân khi xuất hiện trong chương trình "Hẹn hò để chiến thắng" của Đài truyền hình tỉnh Giang Tô năm 2014

Sau khi chương trình lên sóng, vô số người dùng mạng Trung Quốc đã bàn luận về phát ngôn của nữ sinh này. Họ gọi cô với biệt danh "cô gái kỳ lạ" và là "bạn thân của Mã Nhược" - người từng "gây bão" trong chương trình hẹn hò "Nếu bạn là người duy nhất" cũng của đài Giang Tô với lời tuyên bố: "Tôi thà khóc trên xe BMW còn hơn cười trên xe đạp".

Vậy Chu Lan Quân là ai mà có phát ngôn như vậy? Sau 10 năm, hiện cuộc sống của cô gái này ra sao?

Học giỏi nhưng không được ưa thích

Chu Lan Quân sinh ra trong một gia đình trung lưu, có cha là kỹ sư và mẹ làm nội trợ toàn thời gian. Dù cha mẹ bận rộn, ít có thời gian chăm sóc con cái nhưng cô vẫn bị họ kiểm soát chặt chẽ. Cô không được rớt khỏi top 5 trong lớp, bị cha mẹ cấm yêu đương sớm.

Dù Chu Lan Quân có thành tích học tập nổi trội, nhưng cô không được bạn bè trong lớp ưa thích. Áp lực học tập cùng với việc bị cô lập ở lớp khiến cô nảy ra ý tưởng muốn kết hôn với người giàu có để sống một đời an yên.

Trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2011, cô đạt được thành tích rất cao. Tuy nhiên sau đó, cô lại chọn đến tỉnh Chiết Giang để học. Điều này khiến cha mẹ cô rất tức giận, giáo viên cũng không hiểu tại sao.

Trước sự nghi ngờ của mọi người, Chu Lan Quân thẳng thừng nói: "Tôi đặc biệt chọn Đại học Chiết Giang để kết hôn với một người thuộc thế hệ thứ hai giàu có".

Từng tuyên bố chỉ lấy phú nhị đại, thà khóc trên BMW còn hơn cười trên xe đạp, 10 năm sau cô gái vẫn độc thân nhưng nhận ra điều quan trọng nhất! - Ảnh 2.

Cô gái trẻ không được bạn bè yêu thích bởi suy nghĩ luôn ám ảnh về tiền bạc

Ở môi trường đại học, Chu vẫn học giỏi, nhận được nhiều học bổng, nhưng chưa tìm thấy người chồng như tiêu chuẩn mà cô đặt ra. Cô cho biết, ở trong ký túc xá, cả phòng 4 người thì ngoài Chu Lan Quân, những bạn còn lại đều có người yêu. Họ thường chia sẻ với nhau những món quà mà bạn trai tặng, khiến Chu nảy sinh tâm lý ghen tị.

"Tại sao họ có thể tìm được bạn trai dù không học giỏi và xinh đẹp bằng mình?", câu hỏi đó quẩn quanh trong đầu cô sinh viên mỗi ngày. Cuối cùng cô quyết định phải tìm được bạn trai xứng tầm để chứng tỏ bản thân.

Để đẩy nhanh tiến độ, năm 2014, Chu tham gia chương trình "Hẹn hò để chiến thắng". Tại đây, cô thản nhiên nói ra yêu cầu của mình: "Tôi muốn cưới một người thuộc thế hệ thứ hai giàu có. Nếu không lấy được chồng giàu thì tôi không kết hôn. Đối phương phải có tài sản ít nhất 50 triệu Nhân dân tệ, chứ không phải 49,99 triệu Nhân dân tệ".

Thấy vậy, người dẫn chương trình rất ngạc nhiên, hỏi lại: "Tại sao bắt buộc là phú nhị đại và có tài sản 50 triệu tệ?".

Chu liền đáp: "Tôi không biết tiêu chuẩn của chương trình là gì nhưng tôi nghĩ ngoại hình và khí chất của tôi rất ổn. Điều quan trọng là cách suy nghĩ và học lực của tôi cũng rất xuất sắc".

Cô cũng cho biết, sẽ không quan tâm tới người khác nghĩ gì về mình, miễn là tìm được người hợp tiêu chuẩn. Cô từng nhìn thấy bạn trai của một người bạn là thế hệ thứ hai giàu có.

"Họ học không bằng tôi, ngoại hình cũng không bằng nhưng có thể tìm được bạn trai giàu có. Vậy thì tại sao tôi lại không thể?", Chu nói.

Chưa hết, Chu Lan Quân còn có những yêu cầu và điều kiện khác: "Đối phương nhất định phải đẹp trai, tính cách tốt, có hộ khẩu thành phố".

Từ yêu cầu của Chu, chương trình đã tìm được cho cô ba chàng trai.

Người đầu tiên là một thiếu gia họ Lưu, thuộc thế hệ thứ hai giàu có, gia đình có tài sản gần 100 triệu tệ, hộ khẩu thường trú ở thành phố và khá đẹp trai.

Chu Lan Quân tới điểm hẹn sớm một tiếng, nhưng bị thiếu gia họ Lưu cho leo cây. Cô thất vọng và chuyển sang chờ đợi buổi hẹn hò thứ 2 với một thiếu gia họ Sùng. Dù không phải phú nhị đại nhưng Sùng cũng có tài sản ròng vài triệu tệ, dù mới ngoài 20 tuổi.

Ngay khi gặp Sùng, Chu đã đề cập đối phương phải có tài sản ròng ít nhất 50 triệu tệ, bố mẹ sống biết điều... mới lọt vào mắt xanh của cô. Sùng rất bất ngờ vì không hiểu tại sao mới gặp mặt mà đối phương đã thẳng thắn như vậy. Tuy nhiên, sau đó người đàn ông này cũng nói yêu cầu của mình. "Tìm vợ thông thạo âm nhạc, cờ vua, thư pháp và hội họa, đồng thời làm nội trợ toàn thời gian".

Từng tuyên bố chỉ lấy phú nhị đại, thà khóc trên BMW còn hơn cười trên xe đạp, 10 năm sau cô gái vẫn độc thân nhưng nhận ra điều quan trọng nhất! - Ảnh 3.

Chu Lan Quân nói về tiêu chuẩn chọn bạn trai của mình với người dẫn chương trình

Yêu cầu của Sùng khiến Chu không thoải mái bởi cô cho rằng, bản thân mình là một người giỏi giang, có thể tự theo đuổi sự nghiệp riêng. Những kỹ năng khác như chàng trai yêu cầu, theo cô "học những thứ đó chỉ lãng phí tuổi trẻ mà thôi". Kết thúc buổi gặp gỡ, chàng trai họ Sùng đã từ chối Chu.

Tiếp đó, chương trình tìm thêm cho Chu một người đàn ông giữ chức giám đốc tài chính của một doanh nghiệp tại tỉnh Chiết Giang, có tài sản ròng 20 triệu tệ. Ngay khi gặp mặt, cô gái này đã hỏi tới tấp: "Anh ở đâu đến? Trình độ học vấn ra sao?". Sau đó Chu chê trường đại học mà đối phương tốt nghiệp là "rất bình thường" và nói rõ yêu cầu của cô là tìm người "giàu có, đẹp trai". Chỉ sau vài câu trò chuyện, đối phương đã kiếm cớ rời đi.

Sự tỉnh ngộ kịp thời

Kể từ khi chương trình được phát sóng, cô trở nên nổi tiếng nhưng theo hướng tiêu cực. Cư dân mạng bày tỏ sự khó hiểu khi thấy có cô gái tôn thờ tiền bạc như vậy.

Theo cư dân mạng, Chu Lan Quân có ngoại hình trung bình. Dù học tập tốt, nhưng cũng có nhiều người giỏi giang không kém cô. Những lời nói của cô khiến cư dân mạng hoài nghi, liệu có phải nhóm làm chương trình đã dàn dựng hay không.

Tuy nhiên, nhóm làm chương trình tuyên bố tất cả đều là sự thật, không có kịch bản nào cả.

Kết quả là sự chỉ trích nhằm vào Chu Lan Quân tăng gấp đôi. Mọi người xung quanh bắt đầu tránh xa cô, ngay cả bố mẹ cô cũng cảm thấy xấu hổ.

Việc phát sóng chương trình đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống cá nhân của Chu Lan Quân. Những phân tích của cư dân mạng khiến cô hiểu được thực tế phũ phàng như thế nào.

Dưới áp lực quá lớn của dư luận, Chu Lan Quân một lần nữa xuất hiện trên chương trình để nói lời xin lỗi trước công chúng về hành vi thô lỗ trước đây của mình. Cô cũng cho biết đã hiểu rõ vị trí của mình, giờ chỉ muốn sống một cuộc sống bình dị.

Từng tuyên bố chỉ lấy phú nhị đại, thà khóc trên BMW còn hơn cười trên xe đạp, 10 năm sau cô gái vẫn độc thân nhưng nhận ra điều quan trọng nhất! - Ảnh 4.

Chu Lan Quân ở hiện tại trong chuyến du lịch tại Hong Kong

Sau đó, cô khóa tài khoản mạng xã hội nhằm tránh sự chỉ trích. Đến cuối năm 2016, Chu Lan Quân mới cập nhật tài khoản Weibo của mình với bài viết có tựa đề: "Nghé con không sợ hổ- Điều ngu ngốc nhất mà tôi từng làm", trong đó bày tỏ bản thân đã rất hối hận với những phát ngôn năm xưa và khẳng định mình không phải người ham tiền như vậy.

Đến năm 2020, Chu Lan Quân lại mới tiếp tục đăng trạng thái: "Tôi đã rất buồn và xấu hổ. Các bạn có thể ngừng nhắc đến quá khứ được không?". Sau đó cô lại khóa tài khoản như chưa từng xuất hiện.

Sau 10 năm kể từ chương trình hẹn hò và được nhận biệt danh "Chỉ lấy phú nhị đại 50 triệu tệ", hiện Chu Lan Quân vẫn độc thân.

Cô tốt nghiệp loại xuất sắc tại Đại học Chiết Giang và thành lập một công ty công nghệ. Với trình độ vượt trội của mình, việc làm ăn của Chu ngày càng phát đạt.

Trong lần xuất hiện mới nhất trên trang cá nhân, cô gái này nói rằng, mọi việc của bản thân hiện khá viên mãn.

"Mục tiêu của tôi từ lâu không còn là được gả cho đại gia có tài sản 50 triệu tệ mà là dựa vào nỗ lực của bản thân để kiếm được 50 triệu tệ", cô nói.

Theo Sohu, 163.com


*************

Tình cờ thấy cô giúp việc ngày nào cũng thập thò trrước cửa phòng mình, tôi lén lắp camera rồi choáng váng chứng kiến việc này



Từ ngày thuê người giúp việc, nhà cửa trong nhà tôi ngăn nắp, sạch sẽ hơn. Nhưng đến một ngày tôi thấy cô ấy thập thò, lén lút đi ra từ phòng ngủ của tôi...

Gia đình nhà chồng tôi có hai căn nhà xây cạnh nhau. Cha mẹ chồng tôi ở một căn, gia đình tôi và anh cả ở một căn. Vợ chồng tôi cũng định dọn ra ở riêng, vì vợ chồng anh cả đã có hai đứa con, ở chung cũng chật chội. Nhưng cả tôi và chồng đều bận rộn đi làm, sợ ra riêng lại không ai phụ giúp dọn dẹp nhà cửa.

Mãi đến cuối năm rồi, thấy vợ chồng anh cả lên tiếng khéo léo, chúng tôi mới dọn ra riêng. Khi có nhà riêng, đúng là chúng tôi thấy thoải mái hơn. Nhưng vì cả hai đều làm việc bận rộn nên thống nhất quyết định thuê người giúp việc ở cùng luôn để tiện lau dọn nhà cửa. Trung tâm giới thiệu cho chúng tôi một người phụ nữ tuổi trung niên, làm việc gọn gàng, sạch sẽ.


Ảnh minh họa: Internet

Tôi vốn khó tin người nên nhiều lần thử cô ấy, giả bộ để vật đắt tiền trong phòng khách hay phòng tắm. Nhưng cô ấy chẳng bao giờ lấy mà đưa trả lại tôi ngay. Cô ấy dọn dẹp nhà cửa luôn cẩn thận, sạch sẽ. Cô ấy làm cơm cũng vừa miệng vợ chồng tôi. Thấy mình may mắn tìm được người giúp việc ưng ý, tôi nhẹ nhõm thở phào.

Đến một lần bất ngờ về nhà không báo trước, tôi tình cờ thấy người giúp việc đi ra từ phòng ngủ của tôi với dáng vẻ thập thò, lén lút. Tôi thấy nghi ngờ nên lắp camera để theo dõi xem có chuyện gì.

Khi mở camera lên tôi choáng váng khi thấy những hành động của cô giúp việc trong phòng mình. Cô ấy vô tư mở tủ quần áo của tôi ra, thử lên người hết cái này đến cái khác. Sau đó, cô ấy soi gương chụp hình lại ngắm nghía. Không chỉ vậy, cô giúp việc còn vui vẻ ngồi vào bàn trang điểm của tôi, dùng mỹ phẩm của tôi bôi trét lên mặt, môi.

Tôi chỉ biết than trời vì hành động của cô ta. Tôi không thích người khác chạm vào đồ của mình. Tôi đã quá tin tưởng cô giúp việc đến mức để cô ấy tự tiện thử đồ đạc của mình. Chỉ cần vợ chồng tôi ra ngoài, cô giúp việc sẽ vào phòng của chúng tôi lục lọi như thế. Váy áo của tôi rất nhiều, đồ trang điểm cũng thế, nên tôi thường không để ý. Tôi thật không ngờ…

Khi trở về nhà, tôi nói cô giúp việc đem tất cả quần áo của tôi đi giặt. Dù tức giận lắm nhưng tôi không muốn sa thải cô ấy. Vì giờ tìm được người giúp việc giỏi làm, lại không tham lam trộm cắp thì khó lắm. Nhưng tôi cũng không thể để cô ấy cứ tự tiện động chạm vào đồ đạc của mình. Hơn nữa, biết đâu cô ấy còn làm những việc tệ hơn sau lưng tôi. Tôi phải làm sao đây?


*************

Làn sóng trừng phạt dành cho Seungri và đế chế tình dục Burning Sun

Được Được

Burning Sun: Exposing the Secret Kpop Chat Groups - bộ phim tài liệu về bê bối tình dục trong quá khứ từng gây chấn động Hàn Quốc mới phát hành của đài BBC đang viral toàn cầu. Câu chuyện này được khơi lại trong một thời điểm không thể phù hợp hơn khi những thủ phạm chính của vụ án như Seungri hay Jung Joon Young thu hút sự chú ý của công chúng khi liên tục có những hoạt động nhằm gây dựng lại tên tuổi. Cụ thể, cựu thành viên nhóm nhạc BigBang đang tìm đường trở lại với các hoạt động kinh doanh, chuẩn bị mở một hộp đêm ở Campuchia. Trong khi đó, Jung Joon Young gây tranh cãi khi có gặp gỡ các quan chức trong ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc mới đây. Trên mạng xã hội, không ít netizen cho rằng những “ác quỷ” này vẫn tự do dùng hình ảnh của mình để kiếm tiền như chưa từng có chuyện gì xảy ra.

Làn sóng trừng phạt dành cho Seungri và đế chế tình dục Burning Sun - Ảnh 1.

Bộ phim tài liệu gây chấn động của BBC.

Những bản án gây tranh cãi

Vụ bê bối Burning Sun được chính giới truyền thông Hàn Quốc ví như nỗi nhục của đất nước, đồng thời là bằng chứng cho thấy sự rối ren của hệ thống tư pháp quốc gia này. Những vấn đề này một lần nữa trở thành tâm điểm chú ý sau bộ phim gây chấn động của BBC. Tôi thấy thật vui khi BBC thực hiện dự án tài liệu này. "18 tháng, 2 năm và 6 năm là những mức án tù thật nực cười so với những tội ác những kẻ này gây ra”, một khán giả bình luận trên kênh YouTube đăng tải bộ phim.

Burning Sun: Exposing the Secret Kpop Chat Groups nhấn mạnh vào tội ác của những ngôi sao như Seungri, Jung Joon Young hay Choi Jong Hoon. Trong đó, cựu thành viên của BigBang là người được chú ý nhất khi khởi xướng hộp đêm ở Gangnam, biến đây thành nơi môi giới mại dâm và tạo điều kiện cho những nhân vật quyền lực, giàu có tấn công tình dục những cô gái trẻ. Khi ra tòa, Seungri chỉ bị kết án vì 9 tội, gồm sử dụng dịch vụ mại dâm; môi giới mại dâm; đánh bạc; tham ô; vi phạm đạo luật về giao dịch ngoại hối; vi phạm đạo luật vệ sinh thực phẩm; tội phạm tình dục do truyền bá nội dung quay lén; hình phạt tăng nặng đối với tội phạm kinh tế cụ thể (tham ô); tội danh hành hung đặc biệt.

Bản án cựu thành viên BigBang phải nhận là 3 năm tù giam và nộp phạt 1,1 tỷ won (khoảng 20 tỷ đồng). Tuy nhiên, sau phiên tòa phúc thẩm, nam ca sĩ được giảm án, chỉ phải ngồi tù 18 tháng và được trả tự do đầu năm ngoái. Giám đốc Yoon Gyu Geun, người được Seungri và nhóm bạn gọi là cảnh sát trưởng trong nhóm chat, thậm chí được xóa tội. Không ít netizen Hàn Quốc và quốc tế lúc đó đã bày tỏ sự phẫn nộ trước những hình phạt này. “Chỉ 1 năm 6 tháng cho tội môi giới mại dâm và phát tán cảnh quay nhạy cảm bất hợp pháp thôi ư? Pháp luật Hàn Quốc thực sự không có lợi cho phụ nữ. Một năm rưỡi ư? Khoảng cách giữa các lần tái xuất của BlackPink còn dài hơn”, một netizen bình luận.

Làn sóng trừng phạt dành cho Seungri và đế chế tình dục Burning Sun - Ảnh 2.

Làn sóng trừng phạt dành cho Seungri và đế chế tình dục Burning Sun - Ảnh 3.

Làn sóng trừng phạt dành cho Seungri và đế chế tình dục Burning Sun - Ảnh 4.

Những ngôi sao liên quan đến bê bối Burning Sun được cho là nhận bản án quá nhẹ so với tội ác mình gây ra.

Sau khi bộ phim tài liệu của BBC lên sóng, làn sóng chỉ trích hướng về Seungri và “những người bạn” tiếp tục nổ ra gay gắt. Thậm chí, một số ý kiến cho rằng cựu thành viên nhóm BigBang vẫn "ngựa quen đường cũ", không hề ăn năn hối cải sau bản án quá nhẹ đó. Sau khi ra tù, dù không còn cơ hội trở lại showbiz Hàn, nam ca sĩ chuyển hướng sang các hoạt động ở nhiều quốc gia khác ở châu Á. Anh tiếp tục gây tranh cãi với hình ảnh pha chế rượu sau khi mãn hạn tù, bị "bóc phốt" cùng lúc hẹn hò 2 cô gái sau đó sắp xếp lịch trình tinh vi đưa họ đến Bali (Indonesia) du lịch. Khi đặt những câu chuyện đó so sánh với hình ảnh xấu xí của Seungri được tái hiện trong bộ phim tài liệu của BBC, không ít người bức xúc vì cho rằng ngôi sao lừng lẫy một thời này không hề cho thấy biểu hiện của sự ăn năn, hối cải sau những tội ác rùng rợn mình gây ra.

Khi những người trong cuộc phải tìm đến sự giúp đỡ từ quốc tế

Bộ phim Burning Sun: Exposing the Secret K-pop Chat Group có thời lượng khoảng một giờ đồng hồ, chủ yếu dựa trên lời kể của hai nhà báo ở Seoul, những người góp phần quan trọng để đưa câu chuyện này ra ánh sáng. Nhiều nạn nhân của nhóm Seungri cũng nhận lời phỏng vấn để kể lại những trải nghiệm hãi hùng của mình trên màn ảnh.

Làn sóng trừng phạt dành cho Seungri và đế chế tình dục Burning Sun - Ảnh 5.

Bộ phim tài liệu phỏng vấn các phóng viên và nạn nhân liên quan đến bê bối Burning Sun.

Thực chất, hầu hết các chi tiết trong bộ phim đều không quá mới mẻ mà chỉ được tổng hợp, xâu chuỗi một cách rõ ràng và dễ hiểu để người xem hiểu rõ hơn bản chất của bê bối này. Từ đó, ekip muốn nhận mạnh những bản án được đưa ra trước đó chưa hợp lý hay đủ tính răn đe. Một số netizen còn cho rằng đây là cách mà những người trong cuộc khiến công chúng nhớ lại những tội ác kinh hoàng mà Seungri cùng bạn bè mình gây ra trong quá khứ, hướng đến tìm kiếm một “bản án” xứng đáng hơn cho những kẻ này - đó chính là sự tẩy chay gay gắt hơn từ dư luận.

Và điều đó phần nào đang bắt đầu đạt được hiệu quả. Ngay sau khi bộ phim ra mắt, netizen tại Hong Kong (Trung Quốc) đã đồng loạt lên tiếng phản đối Seungri sau khi nam ca sĩ được cho là đang có kế hoạch mở một hộp đêm tại đây sau thất bại của Burning Sun. Trên trang cá nhân, diễn viên Hướng Tả, con trai ông trùmHướng Hoa Cường - còn đăng hẳn bài viết đòi đuổi thần tượng Hàn Quốc khỏi quê hương mình: “Có thông tin rằng anh ta đến đây định cư nhưng vẫn muốn mang theo thói xấu từ Hàn Quốc. Hãy rời khỏi đây ngay lập tức! Điều này không thể chấp nhận được!”.

Làn sóng trừng phạt dành cho Seungri và đế chế tình dục Burning Sun - Ảnh 6.

Nhà chức trách Hong Kong (Trung Quốc) sau đó phải lên tiếng làm rõ trước sức ép của dư luận: “Liên quan đến các thông tin về một cựu nghệ sĩ Hàn Quốc sắp chuyển đến Hong Kong (Trung Quốc), chúng tôi xác nhận nhà chức trách chưa nhận được bất kỳ đơn xin thị thực nào của nhân vật nói trên. Theo cơ chế đã được thiết lập, các cơ quan chính phủ có liên quan đóng vai trò là xử lý đơn đăng ký để đảm bảo chỉ những người đủ điều kiện mới được phê duyệt. Hiện tại, công dân Hàn Quốc được hưởng thời gian miễn thị thực tại Hong Kong (Trung Quốc) không quá 90 ngày”.

Thông tin nam diễn viên sắp mở hộp đêm tại Campuchia cũng khiến không ít người bức xúc. Trên mạng xã hội những ngày qua, đông đảo netizen đã lên tiếng phản đối động thái mới của cựu thành viên BigBang: "Hắn ta thật sự bị ám ảnh với club đến độ vậy sao? Rồi có khi sẽ lại ‘ngựa quen đường cũ’ cho mà xem", "Lại là hộp đêm ư? Rồi lại sẽ có những bữa tiệc thác loạn ở đó chứ gì?", "Anh ta gây ảnh hưởng tiêu cực tới xã hội nhưng lại đang sống có vẻ thảnh thơi nhỉ"...

Seungri và nhóm bạn có thể may mắn khi nhận một bản án tương đối nhẹ sau những tội ác mình gây ra. Cuộc sống sau khi ra tù của cựu thành viên BigBang được xem là khá thảnh thơi, thường xuyên đăng tải hình ảnh vui vẻ trong các chuyến du lịch, tiệc tùng. Dù vô tình hay có chủ đích, bộ phim Burning Sun: Exposing the Secret Kpop Chat Group ra mắt trong lúc này như một nỗ lực được thực hiện bởi những người trong cuộc để đòi lại công lý xứng đáng cho các nạn nhân của vụ bê bối chấn động còn để lại dư âm tới ngày nay.


*************
Vợ Đức Tiến lên tiếng vụ 'không ký giấy bảo lãnh' mẹ chồng qua Mỹ nhìn mặt con lần cuối
Thông tin nam diễn viên Đức Tiến đột ngột ra đi, khiến nhiều đồng nghiệp của anh cũng như khán giả bàng hoàng xen lẫn tiếc thương. Trong thời gian này, những người thân của nam diễn viên vô cùng bối rối, đau lòng.

Mới đây, trên trang cá nhân, Bình Phương - vợ của Đức Tiến lên tiếng giải thích về chuyện “không ký giấy bảo lãnh” mẹ chồng qua Mỹ nhìn mặt con trai lần cuối. Cô đã chụp lại tin nhắn với mẹ chồng và cho biết:

“Đây là screenshot (ảnh chụp màn hình - PV) để gửi cho mọi người. Ai đang muốn biết tại sao và đang nghĩ là Phương không nghe máy. Phương để screenshot này và sẽ không nói gì thêm. Phương xin thành thật cảm ơn mọi người yêu thương anh Tiến và đã quan tâm. Giấy khai tử chưa có được”.



Theo ảnh chụp màn hình được Bình Phương chia sẻ, trong tin nhắn với mẹ chồng, cô có giải thích là chưa có giấy khai tử nên chưa ký được giấy bảo lãnh bà qua Mỹ. Ngoài ra, vợ của Đức Tiến có gọi điện cho mẹ chồng.

Bên dưới bài đăng, nhiều người để lại bình luận an ủi, động viên vợ của Đức Tiến trong giai đoạn đau buồn, bối rối này: “Cố gắng lên. Phương hãy mạnh mẽ lên lo cho Anh Tiến , còn lo cho bé Mèo”, “Mọi người thương và hiểu em. Thương cả hai vợ chồng và bé Mèo”, “Tang gia bối rối. Chị đừng nghĩ nhiều”...

*************


MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami

**********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 28 - 5 -2024

xxx

HCM-giathu************

Hương Tràm về nước thăm nhà khiến cả cõi mạng rộn ràng



Sau 4 năm tạm xa showbiz, sân khấu âm nhạc để sang Mỹ học tập, Hương Tràm mới trở về hội ngộ người thân, gia đình tại quê nhà.

Mới đây, Hương Tràm đăng một đoạn video lên trang cá nhân của mình chia sẻ hình ảnh hội ngộ người thân tại quê nhà sau 4 năm xa cách. Giây phút gặp lại người thân của giọng ca sinh năm 1995 với nhiều cảm xúc vui mừng, xúc động.

Khoảnh khắc Hương Tràm trong vòng tay người thân tại quê nhà khiến cư dân mạng xúc động, gửi lời chia vui với nữ ca sĩ. 

Loạt hình ảnh và video Hương Tràm tái ngộ gia đình được chia sẻ khắp mạng xã hội để chia vui với cô. Bởi giọng ca sinh năm 1995 đang là tên tuổi đầy tài năng của làng nhạc Việt nhưng gây tiếc nuối khi tuyên bố tạm dừng để ưu tiên cho việc học tập.

Hương Tràm thân thiết bên mẹ sau 4 năm xa cách

Hương Tràm thân thiết bên mẹ sau 4 năm xa cách

Các thành viên trong gia đình dành cho nữ ca sĩ những cái ôm hội ngộ đầy tình cảm

Các thành viên trong gia đình dành cho nữ ca sĩ những cái ôm hội ngộ đầy tình cảm

Hương Tràm được biết đến khi đăng quang quán quân Giọng hát Việt 2012. Dù chỉ mới 17 tuổi nhưng Hương Tràm sở hữu giọng ca khủng, nội lực và nhanh chóng có vị thế vững chắc với loạt bản hit đình đám Ngốc 1, 2, Cho em gần anh thêm chút nữa, Em gái mưa, Duyên mình lỡ...

Khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp với dự đoán sớm trở thành thế hệ "diva" tiếp nối đàn chị đình đám như Mỹ Tâm, Hồ Quỳnh Hương... thì Hương Tràm gây sốc với tuyên bố "tạm giải nghệ" đi du học. 

Tại đây, nữ ca sĩ cũng đổi nghệ danh mới thành Charmy Phạm để thuận lợi hơn việc biểu diễn tại nước ngoài.

Hương Tràm về thăm nhà sau 4 năm

Hương Tràm về thăm nhà sau 4 năm

Hương Tràm cũng chia sẻ, Charmy Phạm là cái tên khá hợp với phong cách âm nhạc và tính cách của mình nên cô thích thú với nghệ danh mới. Tuy nhiên, nữ ca sĩ vẫn sẽ giữ tên Hương Tràm và hoạt động song song với hai nghệ danh này.


*************

Ca sĩ Hương Tràm gửi đơn tố cáo người tung tin đồn sang Mỹ sinh con

ĐẬU DUNG, MINH HÒA

Hương Tràm trong mini show đầu tiên ở Hà Nội ngày 13-5 - Ảnh: NVCC

Hương Tràm trong mini show đầu tiên ở Hà Nội ngày 13-5 - Ảnh: NVCC

Đơn tố cáo được ca sĩ Hương Tràm gửi đồng thời cho Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM và Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP Thủ Đức (TP.HCM) vào ngày 23-5.


Đi kèm là bản sao vi bằng ghi nhận thông tin các trang thông tin điện tử, tài khoản mạng xã hội đăng tải bài viết vu khống, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người tố cáo.

Tin đồn "chưa có dấu hiệu dừng lại"

Trong đơn tố cáo, bà Phạm Thị Hương Tràm (tức ca sĩ Hương Tràm) cho biết thời gian qua, truyền thông, mạng xã hội lan truyền với mật độ dày đặc các thông tin, hình ảnh cô chụp cùng hai trẻ em. 

Hình ảnh được cắt ghép và đặt tiêu đề cho các bản tin nghệ sĩ Hương Tràm "mang thai", "sinh đôi", "sinh con cho đại gia", "sinh con ở Mỹ"…

"Sự việc trên thu hút lượng người xem, theo dõi rất lớn, cùng với đó là hàng nghìn bình luận tiêu cực, bôi nhọ, lăng mạ, xúc phạm tôi cùng người thân trong gia đình tôi, đến nay vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại với tần suất ngày càng nhiều hơn", ca sĩ viết.

Công an TP Thủ Đức đã tiếp nhận đơn tố cáo của ca sĩ Hương Tràm

Theo ca sĩ 9X, tất cả những điều đó "tạo ra một hiệu ứng lan truyền, số người quan tâm tới sự việc liên tục tăng mạnh, dẫn đến những thông tin sai sự thật… không chỉ dừng lại là đề tài bôi nhọ của một nhóm người thiểu số mà còn lan truyền thành chủ đề xúc phạm của hàng triệu người".

Trong đơn tố cáo, Hương Tràm cho biết cô vô cùng hoang mang, lo lắng khi trên mạng Internet có rất nhiều thông tin sai sự thật, vu khống, xúc phạm nghiêm trọng tới danh dự của cô. 

Đi cùng với đó là những lời lẽ, hình ảnh, video, bài báo, bình luận tiêu cực, bôi nhọ, xúc phạm vẫn tràn ngập trên Internet và tần suất ngày càng nhiều hơn.

Nghệ sĩ nói "những thông tin trên không chỉ sai sự thật mà còn vu khống, xúc phạm nghiêm trọng tới danh dự, nhân phẩm của tôi".

"Bản thân tôi là nghệ sĩ, sự việc này khiến rất nhiều người bàn tán, tiếp nhận thông tin sai lệch theo chiều hướng xấu về cuộc sống cá nhân, danh dự, hình ảnh của tôi trước công chúng. Nhiều khách hàng hủy bỏ hợp tác sử dụng dịch vụ, hình ảnh, đại diện thương hiệu với tôi", đơn ghi.

Hình ảnh đăng kèm bài đăng của công ty quản lý và ca sĩ Hương Tràm phủ nhận tin đồn sang Mỹ sinh con trước đó - Ảnh: FBNV

Hình ảnh đăng kèm bài đăng của công ty quản lý và ca sĩ Hương Tràm phủ nhận tin đồn sang Mỹ sinh con trước đó - Ảnh: FBNV

Công an đã tiếp nhận đơn, sẽ tiến hành các bước tiếp theo

Ca sĩ xứ Nghệ cho rằng "các trang báo điện tử, các tài khoản mạng xã hội đó đã có hành vi lợi dụng quyền tự do ngôn luận, quyền tự do dân chủ" để đăng tải thông tin sai sự thật, vu khống, xúc phạm danh dự nhân phẩm của cô.

Cô viết đơn gửi tới cơ quan chức năng đề nghị xác minh, xử lý theo quy định pháp luật đối với hành vi sử dụng trang thông tin điện tử, mạng xã hội đưa thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cô.

Nguồn tin của Tuổi Trẻ Online cho biết ngày 23-5, ca sĩ Hương Tràm cùng luật sư, quản lý của mình đã đến Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Thủ Đức gửi đơn tố cáo. Cơ quan này đã tiếp nhận đơn theo quy định pháp luật và tiến hành các bước tiếp theo.

Trước đó, trong cuộc chia sẻ với báo chí sau mini show River flows in you diễn ra tối 13-5 tại Hà Nội, Hương Tràm thông tin cô đã tiến hành những bước đầu tiên để cho những người tung tin đồn biết bản thân họ là người xấu.

"Bởi không có người nào gọi là tốt khi bịa đặt một câu chuyện, viết ra cả trang rồi đăng lên mạng và biết rằng những điều đó sẽ tồn tại mãi mãi trên mạng về một con người", Hương Tràm "muốn làm đến cùng để các bạn biết các bạn sai ở chỗ nào".

Cô cũng nói, nếu có con, cô sẵn sàng chia sẻ niềm vui đó tới mọi người, chẳng có gì phải giấu giếm cả. Đó là hạnh phúc thứ hai sau âm nhạc mà Hương Tràm luôn hướng tới.

Hương Tràm là quán quân Giọng hát Việt mùa đầu vào năm 2012. Sau game show, ca sĩ hoạt động âm nhạc sôi nổi và có những bài hit như Ngốc, Em gái mưa, Duyên mình lỡ

Cô được trao giải ở hạng mục Nghệ sĩ mới của năm tại Giải thưởng âm nhạc Cống hiến năm 2013 và có MV Ngốc MV của năm tại Giải thưởng âm nhạc Cống hiến năm 2018.

Tháng 5-2019, tại họp báo ra mắt MV Ra là em quá mong manh, Hương Tràm thông báo tạm dừng ca hát để sang Mỹ du học. Tuy nhiên, có nhiều tin đồn lan truyền cho rằng cô sang Mỹ để sinh con.

Năm 2021, cô đổi sang nghệ danh Charmy Phạm. Ca sĩ 9X mới về nước sau 5 năm.

Trước đó, ngày 27-4, ca sĩ Hương Tràm lên tiếng phủ nhận tin đồn sang Mỹ sinh con trên trang Facebook cá nhân.

Cô nói đó là "thông tin sai sự thật", "hình ảnh bị bôi nhọ", "ảnh hưởng không ít đến công việc". Phía công ty và Hương Tràm cũng sẽ thực hiện hành động pháp lý mạnh mẽ để đối phó với những thông tin sai sự thật nhắm vào cô trên các trang thông tin, mạng xã hội.


**********

Cháy quán cơm, con chủ tiệm chết tại bệnh viện

Vụ cháy khiến một trẻ bị thương nặng, một trẻ chết tại bệnh viện. Cả hai nạn nhân đều là con của chủ quán cơm này.

Hình ảnh tại hiện trường vụ cháy - Ảnh: Công an tỉnh Hải Dương

Hình ảnh tại hiện trường vụ cháy - Ảnh: Công an tỉnh Hải Dương

Khoảng 10h sáng 28-5, một ki ốt kinh doanh ăn uống (quán cơm) của chị Bùi Thị Hoa, thôn Thái Mông, xã Quang Thành, thị xã Kinh Môn (Hải Dương) xảy ra cháy lớn.

Thông tin ban đầu, ki ốt xảy ra cháy có diện tích khoảng 150m2, 1 tầng, kết cấu tường gạch, mái tôn, sử dụng để kinh doanh ăn uống; diện tích đám cháy trên 30m2.

Chất cháy được xác định chủ yếu là khí gas và các vật dụng phục vụ sinh hoạt, kinh doanh. Hai cửa cuốn của ki ốt trong trạng thái mở.

Ngay sau khi nhận tin báo, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an thị xã Kinh Môn, Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Hải Dương điều động 2 xe chữa cháy, 1 xe cứu nạn, cứu hộ và 22 cán bộ, chiến sĩ phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Theo Công an tỉnh Hải Dương, nguyên nhân ban đầu được cho là do rò rỉ khí gas ở khu vực bếp trong quá trình đun nấu tại ki ốt gây ra cháy.

Khi xảy ra cháy, trong ki ốt có năm người gồm: chị Hoa (chủ quán), chị Bùi Thị Linh (em gái chị Hoa), bà Ngô Thị Quế (người làm thuê), cháu Đ.T.H.V. (con gái chị Hoa, sinh năm 2009) và cháu Đ.D.A. (con gái chị Hoa, sinh năm 2013).

Chị Hoa, chị Linh, và bà Quế đã thoát ra ngoài an toàn; hai em Đ.T.H.V. và Đ.D.A. được lực lượng chữa cháy phát hiện và đưa ra ngoài.

Đến 10h45, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Hậu quả vụ cháy làm em Đ.T.H.V. chết tại bệnh viện; em Đ.D.A. bị thương nặng, hiện đang cấp cứu. 

Vật dụng, đồ dùng trong ki ốt bị hư hỏng, chưa xác định giá trị thiệt hại.

Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.


************

Việt kiều Mỹ 2 lần bị bắt giam được minh oan sau 34 năm

CHÍ HẠNH


Ông Lâm Hồng Sơn, 68 tuổi, Việt kiều Mỹ, đã chính thức được minh oan, phục hồi danh dự sau 34 năm ròng rã đội đơn đi tìm công lý.

Ông Lâm Hồng Sơn được đại diện Viện kiểm sát nhân dân, Công an hai tỉnh An Giang và Long An tổ chức buổi minh oan - Ảnh: CHÍ HẠNH

Ông Lâm Hồng Sơn được đại diện Viện kiểm sát nhân dân, Công an hai tỉnh An Giang và Long An tổ chức buổi minh oan - Ảnh: CHÍ HẠNH

Ngày 28-5, Viện kiểm sát nhân dân hai tỉnh An Giang và Long An tổ chức buổi minh oan, xin lỗi công khai, phục hồi danh dự cho ông Lâm Hồng Sơn, sau 34 năm ông ròng rã đi tìm công lý.

Ông Sơn là người bị bắt giam oan 2 lần, trong năm 1990 và 1991, với cáo buộc lừa đảo, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, trốn thuế.

Việc tổ chức xin lỗi công khai, phục hồi danh dự cho ông Sơn diễn ra tại trụ sở UBND phường Vĩnh Mỹ, TP Châu Đốc, tỉnh An Giang.

Một người được minh oan sau 34 năm

Tại buổi xin lỗi công khai, đại diện Viện kiểm sát nhân dân, Công an hai tỉnh An Giang và Long An cho biết những mất mát do bị bắt giam oan sai ông Sơn là không thể bù đắp được. Buổi xin lỗi nhằm xoa dịu một phần nỗi mất mát, oan sai của ông.

Các cơ quan tố tụng hai tỉnh xem đây là bài học và nhận trách nhiệm, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm sâu sắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới.

"Việc gây oan sai cho ông Sơn là lỗi của các cơ quan và những người tham gia tố tụng. Thông qua buổi công khai xin lỗi này, chúng tôi mong muốn chia sẻ phần nào nỗi đau, mất mát của ông, mong ông Sơn chấp nhận", ông Hồ Tiến Dũng - phó viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh An Giang - nói.

Đại diện Công an tỉnh An Giang xin lỗi ông Sơn - Ảnh: CHÍ HẠNH

Đại diện Công an tỉnh An Giang xin lỗi ông Sơn - Ảnh: CHÍ HẠNH

Ông Sơn cho biết mình chấp nhận lời xin lỗi từ các cơ quan tố tụng đã gây oan sai cho mình. Đồng thời tin tưởng vào pháp luật, tin tưởng vào Luật Bồi thường của Nhà nước.

Ông cho biết thêm, việc minh oan là quá trình ròng rã gần 34 năm ông làm đơn thư gửi đến nhiều cơ quan chức năng, cơ quan tố tụng các cấp. Ông đề nghị Viện kiểm sát nhân dân hai tỉnh sớm giải quyết việc bồi thường và tạm ứng bồi thường oan sai.

Hiện ông đã gửi đơn yêu cầu Viện kiểm sát nhân dân tỉnh An Giang bồi thường hơn 3,1 tỉ đồng, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Long An bồi thường hơn 2,7 tỉ đồng.

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh An Giang cho biết đã có quyết định cử đại diện các phòng nghiệp vụ tham gia giải quyết yêu cầu bồi thường của ông Sơn.

Ngoài việc yêu cầu bồi thường oan sai, ông Sơn cũng đang tiếp tục khởi kiện Công an tỉnh An Giang về việc bồi thường các thiệt hại tài sản, vốn đầu tư, hàng hóa do việc bắt giam oan gây ra.


************

Nhẫn tâm lừa người mẹ có con bị án tử hình, chiếm đoạt 2 tỉ đồng


Ngày 27-5, TAND TP Đà Nẵng xét xử hai bị cáo Lê Khắc Quốc (46 tuổi, trú quận Ngũ Hành Sơn), Phan Đức Dương (58 tuổi, trú quận Thanh Khê, Đà Nẵng) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hai bị cáo bị xét xử về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Hai bị cáo bị xét xử về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Theo cáo trạng, từ 2014 đến 2023, Quốc đã nhiều lần đưa ra thông tin gian dối là có mối quan hệ với nhiều người làm trong các cơ quan nhà nước, có thể xin giảm nhẹ hình phạt, xin vào biên chế ngành công an, có thể vay vốn... rồi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác trên địa bàn Đà Nẵng.

Đầu năm 2021, Dương mặc dù biết rõ Quốc không có khả năng để lo giảm án cho người khác nhưng khi biết bà V.T.H. (70 tuổi, trú quận Hải Châu, Đà Nẵng) có nhu cầu xin giảm án cho con trai là B.V.M. đang bị Công an tỉnh Nghệ An khởi tố, bắt tạm giam về tội mua bán trái phép chất ma túy, Dương đã giới thiệu bà H. đến gặp Quốc để nhờ giúp xin giảm án.

Quốc nói bản thân quen biết nhiều người trong cơ quan nhà nước và đồng ý lo giúp cho M. từ mức án tử hình xuống còn từ 14 - 15 năm tù giam với chi phí 2 tỉ đồng.

Bà H. đã hai lần cùng người thân gặp và đưa cho Quốc 2 tỉ đồng.

Số tiền chiếm đoạt được, Quốc khai chia cho Dương 200 triệu đồng. Tuy nhiên, Dương nói Quốc chỉ đưa 20 triệu đồng.

Số tiền còn lại, Quốc góp với "vợ hờ" để mua đất, xây nhà và tiêu xài cá nhân, trả nợ hết.

Sau khi con vẫn bị tuyên án tử hình, bà H. liên hệ đòi lại tiền. Quốc hứa hẹn nhiều lần sẽ trả nhưng không thực hiện và cắt liên lạc.

Tương tự, Quốc cũng vẽ ra chiêu trò "chạy án" để lừa đảo ông N.K.T. (66 tuổi, trú quận Hải Châu, Đà Nẵng).

Quốc biết con gái ông T. bị Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) khởi tố, bắt tạm giam về tội mua bán trái phép chất ma túy. Quốc nói có thể giúp cho con ông T. được giảm án từ 7 năm xuống còn 3 năm tù với giá 300 triệu đồng. Ông T. đến nhà Quốc đưa 200 triệu đồng.

Sau đó, Quốc tiếp tục liên lạc hối thúc ông T. phải đưa đủ số tiền còn lại, nếu không sẽ không giúp nữa và nạn nhân đã đưa đủ tiền.

Một tuần sau, Quốc liên lạc nói với ông T. có thể lo giảm án cho con ông từ 3 năm xuống án treo với điều kiện phải đưa thêm 150 triệu đồng. Ông T. đồng ý và đưa tiền.

Sau khi biết con bị tòa xử phạt 7 năm tù giam, ông T. đòi lại tiền thì Quốc trốn tránh không tiếp xúc...

Cáo trạng cáo buộc Quốc lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người với tổng số tiền hơn 4,2 tỉ đồng. Trong 7 vụ, có một vụ Quốc cùng Dương chiếm đoạt của bà H. 2 tỉ đồng, 6 vụ còn lại do Quốc làm.


*************

Đâm chết người vì bị chửi ‘con bà bán bánh bèo’

Bực tức vì bị người khác chửi là 'con bà bán bánh bèo' và hất bia vào mặt, người đàn ông đã rút dao đâm người khác. Hậu quả nạn nhân chết, người đàn ông lãnh án chung thân.

Ông Trần Phúc Hận tại phiên tòa - Ảnh: KHẮC HIẾU

Ông Trần Phúc Hận tại phiên tòa - Ảnh: KHẮC HIẾU

Ngày 28-5, Tòa án nhân dân TP.HCM đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với ông Trần Phúc Hận (43 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) về tội giết người.

Tại tòa, ông Hận thừa nhận hành vi như cáo trạng đã truy tố. Bản thân ông rất ăn năn, hối hận về việc làm sai trái của mình. Đồng thời, ông Hận mong hội đồng xét xử lượng hình khoan hồng cho mình.

Theo cáo trạng, cuối năm 2022, ông Hận đi ăn tối tại quán ăn nằm trên đường Điện Biên Phủ. Kế bên bàn Hận, ông N.V.K. (ngụ quận Bình Thạnh) và nhóm bạn cũng đang ăn uống.

Một lát sau, giữa Hận và ông K. xảy ra mâu thuẫn, cự cãi. Ông K. nói Hận là "con của bà bán bánh bèo". Cho rằng ông K. sỉ nhục mẹ mình, ông Hận bực tức chạy về nhà lấy con dao rồi quay lại quán ăn.

Trông thấy Hận, ông K. hỏi mang theo cái gì ở sau lưng. Lúc này, ông Hận trả lời "giấu con dao" rồi chìa ra phía trước. 

Thấy vậy, ông K. cầm ly bia hất vào mặt Hận. Hận liền rút dao đâm một nhát vào ngực trái của ông K., sau đó nhảy xuống con rạch Xuyên Tâm tẩu thoát.

Ông K. đã chết trước khi tới bệnh viện do sốc mất máu không hồi phục với vết thương đâm thủng phổi trái.

Hội đồng xét xử cho rằng hành vi của ông Hận gây nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm tới tính mạng của người khác. Theo đó, hội đồng xét xử nhận định cần phải xử lý nghiêm, có mức án phù hợp để răn đe, phòng ngừa chung.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt ông Hận án chung thân, buộc bồi thường cho gia đình bị hại 100 triệu đồng.


************

Nữ sinh lớp 6 đứt hai chân vì xe tông: 'Xin lỗi mẹ, con không còn phụ mẹ được'

Bà Hồ Thị Tuyết Sương (bà nội của em N.T.A.T. - nữ sinh lớp 6 Trường THCS và THPT U Minh Thượng, Kiên Giang) chia sẻ với Tuổi Trẻ Online về tình hình của cháu T. sau khi gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng làm mất đi hai chân của em vào ngày 27-5.

Em N.T.A.T. - nữ sinh lớp 6 Trường THCS và THPT U Minh Thượng bị tai nạn và đang điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang - Ảnh: CHÍ CÔNG

Em N.T.A.T. - nữ sinh lớp 6 Trường THCS và THPT U Minh Thượng bị tai nạn và đang điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang - Ảnh: CHÍ CÔNG

Ngày 28-5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang cho biết vào khoảng 11h ngày 27-5, bệnh viện đã tiếp nhận cháu N.T.A.T. - nữ sinh lớp 6 Trường THCS và THPT U Minh Thượng - trong tình trạng thiếu máu nhiều, da xanh, sốc mất máu, đứt lìa hai chân, dập vỡ tầng sinh môn…

Liên tục xin lỗi vì không còn chân để phụ mẹ 

Bác sĩ bệnh viện chẩn đoán cháu T. rất nặng. Sau đó, các bác sĩ đã nhanh chóng phẫu thuật và xử lý vết thương để cứu cháu T.

"Cháu T. sáng nay đã thôi máy thở và tỉnh lại. Dù qua khỏi nguy kịch nhưng cháu T. vẫn còn bị ảnh hưởng nặng nề. Bác sĩ đang tiếp tục theo dõi và điều trị cho cháu T. để sớm ổn định sức khỏe về nhà", bác sĩ Bùi Duy Huy - trưởng Phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang - nói.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, bà Hồ Thị Tuyết Sương (bà nội cháu T.) rưng rưng nước mắt, nói T. là đứa cháu ngoan, hiểu chuyện và học giỏi. Vụ tai nạn giao thông hôm qua đã "cướp" đi đôi chân của cháu bà Sương.

"Cháu tôi lúc bị tai nạn giao thông xong nó cứ liên tục nói xin lỗi mẹ, con không còn phụ mẹ được. Tôi giờ chỉ biết động viên cháu tôi kiên cường vượt qua nghịch cảnh này", bà Sương trầm giọng nói.

Bà Sương cho biết thêm mẹ cháu T. là chị Trần Thu Vân lao động tự do như: đốn mía, làm cỏ mướn, cỏ khóm... nên thu nhập 160.000-200.000 đồng/ngày; còn ông Nguyễn Chí Tâm (cha cháu T.) đi làm hồ, thu nhập không ổn định. Do đó, cuộc sống gia đình của cháu T. cũng rất khó khăn.

"T. ham học lắm. Chỉ cần cháu tôi khỏe và đi học lại, tôi sẽ cố gắng lo cho cháu", bà Sương mong muốn.

Vụ tai nạn giao thông xảy ra ngày 27-5 ở xã Thạnh Yên (huyện U Minh Thượng) làm em N.T.A.T. bị mất đi đôi chân - Ảnh: Cắt clip camera an ninh

Vụ tai nạn giao thông xảy ra ngày 27-5 ở xã Thạnh Yên (huyện U Minh Thượng) làm em N.T.A.T. bị mất đi đôi chân - Ảnh: Cắt clip camera an ninh

Thầy cô, bạn bè và mọi người đều hướng về em T.

Thầy Trần Quốc Nhân - hiệu trưởng Trường THCS và THPT U Minh Thượng - cho biết sau khi hay tin em N.T.A.T. bị tai nạn giao thông nghiêm trọng, mất đi đôi chân, thầy cô và bạn bè ở trường đều mong muốn em mau khỏe lại.

Em T. ở trường rất hòa đồng với bạn bè. Thầy cô ở trường cũng rất quý mến. "Em T. bị tai nạn nặng quá. Nhà trường cũng làm thư ngỏ gửi đến lãnh đạo địa phương và các mạnh thường quân, góp sức hỗ trợ em bước đầu vượt qua khó khăn trước mắt. Đến hiện tại, nhà trường đã nhận được khoảng 200 triệu đồng và sẽ đến trao cho gia đình lo cho em T.", thầy Nhân chia sẻ.

Trước đó, Công an huyện U Minh Thượng thông tin khoảng 10h sáng 27-5, trên đoạn quốc lộ 63 ở ấp Cạn Ngọn (xã Thạnh Yên, huyện U Minh Thượng) anh Đ.T. B. - người trực tiếp điều khiển xe ô tô tải 68H.022.XX đã va chạm với xe điện của em N.T.A.T. và em N.T.N.T. (học sinh lớp 6 Trường THCS và THPT U Minh Thượng).

Vụ tai nạn trên khiến cho N.T.A.T. bị thương nặng, mất đi đôi chân. Còn em N.T.N.T. thì bị thương nhẹ.

************

USA Xuân Lan và Trizzie tiết lộ nhà Đức Tiến hết tiền làm đám tang, kêu gọi fan donate $80K, dân cư mạng không hài lòng



Chiều 24/5, trước 5 ngày diễn ra lễ tang Đức Tiến tại Mỹ, siêu mẫu Xuân Lan bất ngờ đăng thông báo tiết lộ hoàn cảnh của gia đình nam diễn viên. Theo đó, siêu mẫu Xuân Lan cho biết thực tế gia đình của Đức Tiến tại Mỹ đang khó khăn, anh vừa chuyển tiền cho vợ đóng học phí cho con gái không bao lâu thì qua đời. Không chỉ thế, nam diễn viên còn không có bảo hiểm y tế.


Xuân Lan chia sẻ: "Anh Thanh Sơn đã tặng Đức Tiến mảnh đất để an táng, nhưng tiền để trả nhà tang lễ, an táng và bia mộ vẫn cần có sự giúp đỡ của mọi người. Hơn nữa, các cô chú cũng mong bé Mèo có ít tiền để dành đi học cho Đức Tiến yên tâm. Vì Đức Tiến ra đi đột ngột, Bình Phương chưa thể xoay sở trong lúc này, mấy hôm nay bé Mèo cứ hỏi sao mẹ khóc rồi đi tìm ba, ai nghe cũng đứt ruột. Nay nhận lời ngỏ của người em thân thiết của Đức Tiến tại Mỹ, tôi xin mọi người giúp đỡ".

Kèm theo đó, Xuân Lan công khai thông tin tài khoản của Bình Phương tại Mỹ để công chúng có thể gửi tiền trực tiếp. Tuy nhiên, sau vài phút, Xuân Lan gây hoang mang khi xoá bài đăng này trên trang cá nhân.

Ca sĩ Trizzie Phương Trinh mới đăng tải trên trang cá nhân hoàn cảnh của vợ con diễn viên Đức Tiến. Cùng với đó, chị kêu gọi bạn bè, đồng nghiệp, khán giả hỗ trợ giúp đỡ gia đình Đức Tiến đang gặp hoàn cảnh khó khăn về tài chính.

Nói về cuộc sống riêng của người bạn thân Đức Tiến, vợ cũ Bằng Kiều chia sẻ: "Đức Tiến không chỉ là một người bạn tốt mà còn là một người cha rất thương con và một người chồng có trách nhiệm. Mỗi ngày trước khi đi làm, Đức Tiến là người đi chợ và nấu ăn để vợ đi làm về có cơm ăn. Việc từ trong ra ngoài một mình Đức Tiến lo. Tiến là một người rất chu đáo trong mọi công việc, nhưng lại để sơ suất một điều khá quan trọng. Đó là không mua bảo hiểm nhân thọ. Có thể do lúc nào cũng bị cuốn vào công việc, nên Tiến đã chậm trễ trong việc mua bảo hiểm nhân thọ cho mình. Đức Tiến là cột trụ, là nguồn tài chính chính của gia đình, nên khi Đức Tiến ra đi, không chỉ để lại lỗ hổng trong trái tim của vợ con mà còn để lại lỗ hổng tài chính của gia đình".

Ca sĩ Trizzie Phương Trinh cho biết, chi phí tang lễ và chôn cất của diễn viên Đức Tiến bên Mỹ được bạn bè hỗ trợ. "Chi phí tang lễ và chôn cất lên đến 80,000USD, nếu như không có những người bạn, người anh, người chị chung tay góp sức lo hậu sự cho Đức Tiến thì những nguyện vọng của Đức Tiến khó có thể thực hiện. Đức Tiến ra đi quá đột ngột và quá trẻ nên cũng không có tài sản để lại cho bé Mèo, bảo hiểm nhân thọ lại không có. Mấy hôm nay, các nhóm bạn thân, các thành viên trong Gia đình nghệ sĩ tâm linh cũng như bạn bè cũng đã kêu gọi các anh chị em, những người yêu thương Đức Tiến đóng góp tiền, bỏ vào quỹ để dành cho bé Mèo, như một món quà Đức Tiến để lại cho con gái, để sau này lớn lên, bé Mèo có tiền vào đại học.


Dân cư mạng không hài lòng với cách xin tiền như vậy !
Bui Khanh Quynh
Nhà cali mà khổ gì. Ck chêt có cực cũng vay tiền mà lo tang lể. Chứ xin rồi mang nghiệp trả k hết. Cái tang ở mỹ 10 ngàn làm cung xong. Ai vẻ bày cho to rồi kêu 80-90 ngàn k có tiền. Còn con cái đi học là free. Ở mỹ mà có nhà có cữa là k ai nói nghèo hêt

Kaylee Nguyen
Thiệt tình tui nghĩ không ra . Người ta quyên góp cho người ghèo . Còn đây quyen góp cho người khá giả . Có nhà Cửa . Thật ra làm đám tang thì tùy vào hoàng cảnh gia đình mình . Có bao nhiêu thì làm bấy nhiều . Làm chi cho ca đống tiền rồi quyên góp . Làm vậy làm cho người chết thêm nợ .

Hoa Chu
ở Mỹ trẻ em đi học ko mất tiền học phí nha. Ở nhà triệu $ mà quyên góp tiền làm đám ma! Họ đã sỉ nhục cho người đã mất

Nam An
Trời ơi vợ ĐT là dược sĩ mà khó khăn cái gì trời. Con nít ở Mỹ đi học kg tốn 1 xu , nhà nước lo hết. Làm chuyện ruồi bị chửi nên xóa bài là phải.

Hứa Hậu
Nam An mới làm phim lỗ 27 tỏi, nên định quyên góp đớp lại ít bù lỗ.có gì đâu mà thấy anh em căng quá.

Tuyet Nhung Hoang
Thì nổ cho nhiều vô, tới lúc có chuyện thì biết ngay thôi mà. Làm đám tang gì mà cần tới 80 mươi ngàn... Chắc có một mình mình ở Mỹ muốn nói sao thì nói.. Rõ đôi lúc chán không muốn nói.. Bên vợ đi thi hoa hậu còn làm luật sư, nhà 17 tỷ vườn trái cây. V.. V Và mây mây
Đi học bên này có tốn tiền đâu, học đại học được mượn tiền chính phủ sau đi làm trả dần không có lời thì mắc gì??? Biết là nghiệp tụ vành môi Mà không nói thấy khó chịu ( xin lỗi mọi người nha) người nhà đang đau buồn ai cũng biết nhưng những người chung quanh còn vẽ vời đủ thứ.. Là chủ gia đình là mẹ của bé đã 4 tuổi ra ngoài làm ăn có học thức thì tại sao phải nhờ sự giúp đỡ của người khác.. Nói như vậy không có nghĩa là không cần ai.. Làm cho cố vô người mất có đi siêu thoát nhẹ nhàng hay không?

Maria Trần
Nghĩ sao kêu gọi giúp đỡ vậy , cựu hh làm bên ngành dược, cựu người mẫu, khoe nhà có vườn rộng rãi thoải mái, chồng mới mất vài hôm mà đã kêu gọi gọi cho thiên hạ chửi bới vô mặt thì được, nực cười quá, còn trẻ khỏe mạnh tự làm ăn đâu phải cùi đui gì mà kêu gọi ,
*****
Phim 18+ của Xuân Lan lỗ hàng chục tỷ đồng
"Cái giá của hạnh phúc" - phim 18+ Thái Hòa đóng chính, Xuân Lan sản xuất - rời rạp, lỗ hàng chục tỷ đồng.

Đạo diễn Ngọc Lâm xác nhận phim rời rạp từ ngày 17/5 sau một tháng phát hành, doanh thu 26,3 tỷ đồng. Với mức đầu tư công bố 37 tỷ đồng, tác phẩm lỗ hàng chục tỷ do ăn chia với cụm rạp (tỷ lệ thông thường là 5:5). "Dù buồn khi tác phẩm đầu tay được đón nhận kém hơn mong đợi, tôi không quá tiếc nuối vì đã làm hết sức", đạo diễn nói.

Theo tính toán sơ bộ, Cái giá của hạnh phúc có khả năng lỗ hơn 20 tỷ đồng.

Xuân Lan cho biết những ngày theo dõi tình hình của phim, chị mất ngủ vì lo lắng, do vé bán ra không được như kỳ vọng. Sau tuần đầu phát hành, các rạp đánh giá phim không tạo hiệu ứng phòng vé như mong đợi, tiếp tục giảm suất chiếu.
*****

Trizzie xin phép kêu gọi thêm bạn bè, "đồng bọn" cũng như khán giả của Trizzie, những người từng yêu thương Đức Tiến, hãy giúp cho Đức Tiến có thêm một số tiền để lại cho con gái nhỏ của mình. Các bạn có thể chuyển trực tiếp cho Bình Phương, vợ của Đức Tiến.

Chia sẻ về cơ duyên thân thiết với diễn viên Đức Tiến, ca sĩ Trizzie Phương Trinh giãi bày: "Đức Tiến thua mình một giáp, tuổi Kỷ Mùi, mình là Đinh Mùi nhưng không hiểu sao Đức Tiến chẳng bao giờ gọi mình bằng chị. Luôn xưng tên, Tiến và Trizzie, những lúc đùa vui thì "tui" với "bà" hoặc "you" với "me". Sự gắn bó của hai đứa không chỉ đến từ mối quan hệ đồng nghiệp mà còn nằm ở những hoạt động đời thường.

Lần đầu tiên mình biết đến Đức Tiến là khi Tiến vừa mới đến Mỹ, gia nhập vào làm thành viên của Gia đình nghệ sĩ tâm linh. Sau đó, Đức Tiến tham gia làm co-host chương trình "Z Talk Gặp nhau là 8", dẫn chương trình cùng với ông 6 Khánh Hoàng, bà 7 Trizzie, bà 8 Cam Thơ và ông 9 Hoài Tâm".

Không chỉ thân thiết trong công việc, diễn viên Đức Tiến còn nhờ ca sĩ Phương Trinh làm mẹ đỡ đầu cho con gái của mình: "Khi Đức Tiến và Bình Phương sinh bé Mèo, Đức Tiến đã nhờ mình làm mẹ đỡ đầu nghệ thuật cho con gái của Tiến. Lúc Đức Tiến gọi điện hỏi, mình không dám nhận lời vì cảm thấy mình không đủ điều kiện, nên đã trả lời với Tiến rằng: "Tôi hát có hay đâu mà nhờ tôi làm mẹ đỡ đầu nghệ thuật? Tôi cũng không biết đóng phim thì làm sao mà biết gì để hướng dẫn cho con bé chứ?" .

Nghe vậy, Đức Tiến trả lời: "Đâu cần phải hát hay, hay biết đóng phim, tôi chọn "you" là vì "you" có đạo đức nghề nghiệp cao, là người có uy tín trong giới nghệ sĩ, nhiêu đó là đủ rồi". Không thể từ chối được, mình đành phải nhận lời và ngày bé Mèo rửa tội tại nhà thờ Saint Barbara Catholic Church, mình đã được Đức Tiến giới thiệu với gia đình là "mẹ đỡ đầu nghệ thuật" của con gái Đức Tiến.

Gần đây nhất, tình bạn của 2 đứa còn khăng khít hơn khi đóng chung trong bộ phim "Đoá hoa mong manh", Tiến trong vai đạo diễn Đằng và mình trong vai Ellie. Bộ phim cũng có sự xuất hiện của bé Mèo.

Chương trình ra mắt phim "Đoá hoa mong manh" ở Việt Nam tháng 4 vừa rồi, Đức Tiến định không về vì công việc bên này còn nhiều, nhưng mình đã rủ rê, thuyết phục Đức Tiến về với lý do là 2 đứa đi để đại diện cho phía diễn viên bên Mỹ.

Trước khi về, Đức Tiến cứ lặp đi lặp lại câu nói: "Tiến chỉ muốn Trizzie biết rằng, Tiến đi chuyến đi này là vì Trizzie chứ không phải vì đoàn phim hay một ai hết, Tiến muốn có mặt để ủng hộ cho Trizzie thôi". Bây giờ, mỗi khi nhớ lại lời nói đó của Tiến, mình không khỏi xúc động. Tiến đã làm một cử chỉ quá đẹp cho bà bạn của mình trước khi rời khỏi thế giới này.

Hình ảnh hai đứa tung tăng ở Việt Nam trong các buổi cinetour vẫn còn nằm trong điện thoại chưa kịp đăng, sao giờ Tiến đã bỏ đi rồi? Mới 8 ngày trước, sau khi sinh hoạt ở hội, tụi mình còn ngồi lại đến nửa đêm để bàn về chương trình kỷ niệm 15 năm của Gia đình nghệ sĩ tâm linh. Những công việc Đức Tiến đã đảm nhận, giờ ai làm đây?" - nữ ca sĩ trăn trở.

Cách đây ít ngày, vợ Đức Tiến thông báo lễ nhập quan và phát tang của chồng sẽ diễn ra vào 10 giờ sáng ngày 29/5, sau đó nghệ sĩ, người thân có thể đến viếng. Linh cữu nghệ sĩ Đức Tiến sẽ được an táng vào 11 giờ ngày 30/5 tại một nghĩa trang ở California, Mỹ.

Cô không giấu được đau buồn bày tỏ: "Món quà lớn nhất trong cuộc sống là tình yêu. Và rất nhiều người trong chúng ta là người nhận món quà này từ anh ấy. Tôi đã ở bên anh ấy được 1/2 cuộc đời và anh ấy là người tử tế nhất trên thế giới. Không thể diễn tả được tất cả sẽ nhớ anh ấy đến mức nào. Anh ấy thắp sáng mỗi căn phòng với nụ cười rạng rỡ ấm áp và luôn biết cách làm cho người khác cười. Chúng tôi rất biết ơn vì chúng tôi đã có thể dành thời gian với anh ấy trong những giờ phút cuối cùng".

Ca sĩ Cam Thơ cho biết khu nghĩa trang an táng Đức Tiến tại Mỹ rất rộng lớn, diện tích bạt ngàn và được quy hoạch đẹp như công viên. Đặc biệt, mộ của nam diễn viên được đặt ở vị trí rất đẹp, nhìn thẳng ra đường, đi lại dễ dàng.

Ca sĩ Trizzie Phương Trinh chia sẻ cô được vợ Đức Tiến nhờ hỗ trợ lo tang lễ cho nam diễn viên vắn số. Trizzie Phương Trinh nói: "Cái nào tốt thì làm cho Đức Tiến, nhưng còn đường dài, bé Mèo đang còn nhỏ, còn nhiều cái phải lo sau này. Bởi vậy, làm tang lễ tiết kiệm được bao nhiêu thì tốt bấy nhiêu, không cần quá phô trương làm gì. Ai giúp được cho Đức Tiến thì cứ giúp vì hồi xưa Đức Tiến sống tốt với mọi người.

Mỗi lần tôi gọi điện tới Bình Phương đều khóc, mẹ thì khóc, con thì cứ hỏi tại sao mẹ khóc. Con bé cứ hét lên như thế, rồi hỏi ba có đau không, tôi nghe mà xót. Bình thường Đức Tiến đi làm ở chỗ tôi, một ngày phải gọi facetime về cho con gái đến 3 lần, bày tỏ tình cảm nhiều lắm. Đức Tiến là một người cha tuyệt vời".

"Hoa thơm Chúa hái về trời". Đúng vậy, Đức Tiến là hoa thơm, là quả ngọt nên đã được đưa về trời sớm. An nghỉ nhé người bạn trẻ của tôi! Hãy tự hào là sự ra đi của bạn đã để lại niềm thương tiếc vô hạn cho mọi người. Ngày tang lễ của Đức Tiến sẽ được tổ chức thật chỉn chu, trang nghiêm và hoành tráng vì Đức Tiến xứng đáng được như vậy", nữ ca sĩ chia sẻ.

Ca sĩ Trizzie Phương Trinh cũng gửi lời cảm ơn đến ca sĩ Ý Lan đã nhận lời hát cho diễn viên Đức Tiến tại tang lễ.

"Còn đâu tiếng nói cười rộn rã của Tiến mỗi thứ Ba tại hội? Chúng ta tạm thời chia tay Đức Tiến nhé! Một ngày nào đó chúng ta sẽ gặp lại, nhưng có thể lúc đó Trizzie đã già rồi, sợ Tiến không nhận ra đó. Mọi người sẽ luôn nhớ đến Tiến, một người bạn, một người anh, một người em yêu mến trong lòng mọi người", ca sĩ Trizzie Phương Trinh nhắn gửi đến diễn viên Đức Tiến.


************

Vụ án "Công chúa gạo nếp" được đài SBS Hàn Quốc đưa ra ánh sáng, hé lộ cuộc đời bi thương của nạn nhân

Ái Vi

Chương trình truyền hình "I want to know" (tạm dịch: Tôi muốn biết) của đài SBS phát sóng vào ngày 25/5 đã thu hút sự chú ý của cộng đồng với nhiều chi tiết gây phẫn nộ xung quanh cái chết của bà Park Kyung-ae tại một nhà nghỉ ở Yeosu.

Vào tháng 5 năm 2022, cảnh sát nhận được tin báo của nhà quản lý tang lễ về cái chết đáng ngờ của một phụ nữ tại nhà nghỉ ở thành phố Yeosu, tỉnh Jeollanam-do (Hàn Quốc) do gia đình ho Park điều hành. Qua điều tra, phát hiện hệ thống camera an ninh đã bị xóa dữ liệu, cảnh sát đã nhanh chóng khôi phục và phát hiện nạn nhân bị cháu gái 30 tuổi của mình đánh đập dã man chỉ vì không hài lòng với việc dọn dẹp. Sự việc diễn ra 3 ngày liên tiếp trước cái chết của bà Kyung-ae, dẫn đến tử vong do chấn thương nặng.

Vụ án Công chúa gạo nếp được đài SBS Hàn Quốc đưa ra ánh sáng, hé lộ cuộc đời bi thương của nạn nhân - Ảnh 1.

Hiện trường vụ bạo hành bà Kyung-ae qua camera CCTV. (Nguồn: SBS)

Nạn nhân được xác định không có quan hệ huyết thống với gia đình Park. Cô được nhận nuôi vào năm 1987 ở tuổi 24 thông qua hệ thống bảo lãnh cộng đồng, khi đó gia đình đã có 5 người con. Người dân địa phương cung cấp thông tin, nhà trọ do ông Park (bố của vợ chồng chủ nhà nghỉ xảy ra vụ án hành hung) quản lý từng là điểm đen của hoạt động mại dâm trong khu vực. Họ cáo buộc gia đình Park đã nhận nuôi Kyung-ae với mục đích bóc lột tình dục.

Những chứng cứ từ cộng đồng cho thấy Kyung-ae có thể đã trở thành nạn nhân của "nô lệ hiện đại". Một số người còn nhớ bà với biệt danh "công chúa gạo nếp" vì làn da trắng và tính cách hiền lành. Tuy nhiên, con trai của ông Park đã bác bỏ những cáo buộc này, khẳng định rằng mục đích của việc nhận nuôi là giúp bà có cơ hội lập gia đình.

Theo lời kể của người dân, việc nhận nuôi không chính thức để tránh kiểm tra của cảnh sát là thực tế tồn tại trong quá khứ. Một người phụ nữ khác, Kyung-hee, cũng được nhận vào gia đình Park theo cùng cách thức. Chủ nhân của nhà trọ khẳng định rằng Kyung-hee tự nguyện tham gia hoạt động mại dâm, nhưng thông tin sau đó cho thấy cô đã phải chịu đựng bạo lực và cuối cùng đã bỏ trốn.

Vụ án Công chúa gạo nếp được đài SBS Hàn Quốc đưa ra ánh sáng, hé lộ cuộc đời bi thương của nạn nhân - Ảnh 2.

Bà Kyung-hee (Nguồn: SBS)

Sau cái chết của chồng, Kyung-ae trở về sống cùng gia đình Park và chị gái bà đã đăng ký bà là người khuyết tật để nhận trợ cấp. Tài sản của bà, gồm 80 triệu won (1,5 tỷ đồng) từ chồng đã qua đời, không bao giờ đến tay bà. Bà Park được cho là đã rút tiền ngay cả sau khi Kyung-ae qua đời, tổng cộng chiếm đoạt khoảng 40 triệu won (750 triệu đồng) trong 10 năm.

Phán quyết của tòa án đã đưa ra vào tháng 9, với cô Joeng, con gái vợ chồng Park, nhận án 20 năm tù. Ông bà Park bị kết án 6 và 2 năm tù vì tội bỏ mặc nạn nhân. Cháu gái đã gây ra cái chết cho Kyung-ae bị án 25 năm tù ở phiên sơ thẩm và giảm xuống 20 năm ở phiên phúc thẩm.

Sự việc này không chỉ là một vụ án cá biệt mà còn phản ánh vấn đề xã hội lớn hơn: sự lạm dụng và bóc lột những người yếu thế. Trong khi hệ thống bảo lãnh cộng đồng đã không còn, những vấn đề liên quan đến quyền lợi và sự bảo vệ của người khuyết tật vẫn cần được quan tâm và giải quyết.

Vụ án Công chúa gạo nếp được đài SBS Hàn Quốc đưa ra ánh sáng, hé lộ cuộc đời bi thương của nạn nhân - Ảnh 3.

Hệ thống bảo lãnh cộng đồng là một phần của luật pháp Hàn Quốc từ thời kỳ Nhật Bản chiếm đóng, cho phép việc báo cáo sinh và tử không cần giấy chứng sinh từ bệnh viện nếu có ít nhất hai người lớn, như bạn bè, người quen hoặc họ hàng làm chứng. Điều này tạo điều kiện cho việc nhận nuôi không chính thức và thậm chí là bóc lột lao động, như trường hợp của bà Kyung-ae và bà Kyung-hee được đề cập trong vụ án. Hệ thống này đã được chấm dứt vào năm 2016 trong bối cảnh cải cách pháp luật nhằm tăng cường quyền lợi và bảo vệ công dân, đặc biệt là những người trong hoàn cảnh yếu thế.

Theo SBS


*************
Nam nghệ sĩ được phong tặng NSND trẻ nhất VN: Đời tư bí ẩn, "cô đơn toàn phần", tuổi U70 ra sao?
Theo như NSND Đặng Thái Sơn lại vô cùng kín tiếng về đời tư dù được phong tặng NSND trẻ nhất Việt Nam ccó một sự nghiệp rực rỡ, được nhiều người mến mộ, nhưng ông không chia sẻ nhiều về cuộc sống gia đình hay hôn nhân.

Vào đầu tháng 6 sắp tới, NSND Đặng Thái Sơn sẽ về nước, cùng 3 học trò xuất sắc của mình trình diễn trong chương trình đặc biệt “Đặng Thái Sơn và Các học trò” tại Hà Nội và TP.HCM.

Đây là lần đầu tiên nghệ sĩ piano tài ba tổ chức concert ở Việt Nam, nên thông tin này nhanh chóng thu hút khán giả yêu âm nhạc. Cùng với đó, cuộc sống của Đặng Thái Sơn ở tuổi 65 cũng nhận được nhiều sự quan tâm.

Nghệ sĩ được phong tặng NSND trẻ nhất Việt Nam

Đặng Thái Sơn là người Việt Nam đầu tiên trở thành nghệ sĩ piano đẳng cấp quốc tế. Ông sinh năm 1958 trong một gia đình danh giá, có truyền thống Huế về nghệ thuật ở Hà Nội.

Mẹ Đặng Thái Sơn là nghệ sĩ piano, nhà giáo nhân dân Thái Thị Liên. Bà từng sống và tu nghiệp ở Praha và Paris. Vào năm 1946, bà đại diện người Việt chơi đàn cho Bác Hồ và các quan khách nghe tại Paris. Bố Đặng Thái Sơn là nhà thơ, nhạc sĩ Đặng Đình Hưng, vốn cũng rất mê nhạc.


Đặng Thái Sơn thời trẻ

Là con nhà nòi, nên từ năm 4 tuổi, Đặng Thái Sơn đã học piano với mẹ. Thời đó, con trai thường chơi bi, đánh xèng, chẳng có thú tiêu khiển nào. Vì thế, Đặng Thái Sơn coi cây đàn như một đồ chơi. Mỗi cây đàn phát ra âm thanh, ông đều thấy rất thú vị và tìm ra giai điệu của nó.

Khi lên 7 tuổi, Đặng Thái Sơn theo học Nhạc viện Hà Nội (nay là Học Viện Âm Nhạc Quốc Gia Việt Nam). Năm 1974, ông được nhạc sĩ dương cầm Isaac Katz phát hiện, đến năm 1976 thì được nhận vào học tại Nhạc viện Quốc gia Tchaikovsky ở Moskva.

Năm 1980, Đặng Thái Sơn là một trong ba người đại diện trường tham dự cuộc thi piano quốc tế Chopin lần thứ 10 tổ chức ở Ba Lan. Với màn thể hiện xuất sắc, ông đã giành giải nhất cuộc thi, cũng là nghệ sĩ châu Á đầu tiên nhận giải thưởng này.

Ngay sau khi đạt giải Nhất cuộc thi piano quốc tế Chopin, Đặng Thái Sơn được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân. Cho đến nay, ông vẫn là nghệ sĩ trẻ tuổi nhất, đặc biệt nhất được phong Nghệ sĩ Nhân dân khi mới 26 tuổi.


Đến nay, Đặng Thái Sơn vẫn là nghệ sĩ trẻ tuổi nhất, đặc biệt nhất được phong Nghệ sĩ Nhân dân khi mới 26 tuổi

Ngoài ra, Đặng Thái Sơn còn được trao tặng Huân chương Lao động hạng nhất, được Bộ Văn hóa Ba Lan tặng HCV Công huân về văn hóa năm 2018.

Năm 1991, NSND Đặng Thái Sơn sang Canada định cư và dạy âm nhạc ở Đại học Montreal. Ngoài công việc giảng dạy, ông đã đi đến hơn 40 nước ở các châu lục Âu, Á, Mỹ, Úc... để trình diễn cùng hàng trăm dàn nhạc nổi tiếng thế giới. Nam nghệ sĩ cũng là giám khảo của nhiều cuộc thi âm nhạc uy tín và là người Á Đông đầu tiên được chọn vào ban giám khảo giải Concours Chopin năm 2005.

Đời tư bí ẩn, tuổi xế chiều vẫn cống hiến hết minh cho âm nhạc

Tuy được nhiều người mến mộ, nhưng NSND Đặng Thái Sơn lại rất kín tiếng về đời tư. Ông không chia sẻ nhiều về cuộc sống gia đình hay hôn nhân. Trong một vài lần hiếm hoi trò chuyện với truyền thông, nam nghệ sĩ nói cái giá mà ông phải trả cho sự nghiệp âm nhạc là "sự cô đơn toàn phần", hay ông "không cần đàn bà, không cần đàn ông, chỉ cần mỗi cây đàn".

Nhiều năm qua, tuy sinh sống ở nước ngoài, nhưng hàng năm, Đặng Thái Sơn vẫn về Việt Nam tham gia một số buổi hòa nhạc lớn, đồng thời có các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ Học Viện Âm Nhạc Quốc Gia Việt Nam cũng như một số trường nhạc tại quê nhà.

Một số hình ảnh đời thường của Đặng Thái Sơn

Đặng Thái Sơn chia sẻ, tại Canada, ông đã về hưu vào năm ngoái ở tuổi 65. Dù vậy, nam nghệ sĩ vẫn giảng dạy, đi diễn bình thường. Ngoài ra, ông còn kèm thêm 30 trò tại nhà và có lịch đi diễn khá dày. Trong thời gian này, nam nghệ sĩ mở concert ở Singapore, Đài Loan, Nhà hát Lớn Hà Nội, Nhạc viện TP.HCM...

Ở tuổi U70, Đặng Thái Sơn mong có sức khỏe tốt, không phải vào viện để được cống hiến suốt đời như mẹ ông - nhà giáo nhân dân Thái Thị Liên.

"Nghệ sĩ dương cầm mất khoảng 18-20 năm mới thành nghề, là ngành học "đầu tư mạo hiểm" nhưng thành quả lại bền lâu. Nhiều pianist trên thế giới đều làm việc đến 80-90 tuổi. Như má Liên tôi đến 100 tuổi vẫn ngồi đàn", nam nghệ sĩ chia sẻ với VnExpress.

Theo Đặng Thái Sơn, tinh thần quyết định sức khỏe. Mỗi lần gặp trò giỏi hoặc khi các học trò đạt thành tích cao, ông đều thấy trẻ khỏe ra, như được uống thuốc bổ.

***********

Từng tuyên bố chỉ lấy phú nhị đại, thà khóc trên BMW còn hơn cười trên xe đạp, 10 năm sau cô gái vẫn độc thân nhưng nhận ra điều quan trọng nhất!

Nguyễn Phượng

Từ xưa đến nay, con người chưa bao giờ ngừng theo đuổi tiền bạc, thậm chí nhiều người còn có "giấc mơ ngọt ngào" trở nên giàu có chỉ sau một đêm. Một số khác thì coi hôn nhân là phương tiện để kiếm tiền và kết hôn với người đàn ông giàu có chính là mục tiêu của họ.

Năm 2014, Chu Lan Quân, một sinh viên 20 tuổi đến từ tỉnh An Huy, Trung Quốc bỗng trở nên nổi tiếng sau chương trình "Hẹn hò để chiến thắng" của Đài truyền hình tỉnh Giang Tô bởi tuyên bố: "Nếu không thể kết hôn với phú nhị đại (thế hệ giàu có thứ hai) thì tất cả mọi thứ tôi đang sở hữu như sắc đẹp, nhân cách, đạo đức và cả tâm hồn sẽ bị hoen ố".

Chu cũng khẳng định trên chương trình, chồng tương lai của cô phải sở hữu ít nhất 50 triệu tệ (hơn 177,7 tỷ đồng).

Từng tuyên bố chỉ lấy phú nhị đại, thà khóc trên BMW còn hơn cười trên xe đạp, 10 năm sau cô gái vẫn độc thân nhưng nhận ra điều quan trọng nhất! - Ảnh 1.

Chu Lan Quân khi xuất hiện trong chương trình "Hẹn hò để chiến thắng" của Đài truyền hình tỉnh Giang Tô năm 2014

Sau khi chương trình lên sóng, vô số người dùng mạng Trung Quốc đã bàn luận về phát ngôn của nữ sinh này. Họ gọi cô với biệt danh "cô gái kỳ lạ" và là "bạn thân của Mã Nhược" - người từng "gây bão" trong chương trình hẹn hò "Nếu bạn là người duy nhất" cũng của đài Giang Tô với lời tuyên bố: "Tôi thà khóc trên xe BMW còn hơn cười trên xe đạp".

Vậy Chu Lan Quân là ai mà có phát ngôn như vậy? Sau 10 năm, hiện cuộc sống của cô gái này ra sao?

Học giỏi nhưng không được ưa thích

Chu Lan Quân sinh ra trong một gia đình trung lưu, có cha là kỹ sư và mẹ làm nội trợ toàn thời gian. Dù cha mẹ bận rộn, ít có thời gian chăm sóc con cái nhưng cô vẫn bị họ kiểm soát chặt chẽ. Cô không được rớt khỏi top 5 trong lớp, bị cha mẹ cấm yêu đương sớm.

Dù Chu Lan Quân có thành tích học tập nổi trội, nhưng cô không được bạn bè trong lớp ưa thích. Áp lực học tập cùng với việc bị cô lập ở lớp khiến cô nảy ra ý tưởng muốn kết hôn với người giàu có để sống một đời an yên.

Trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2011, cô đạt được thành tích rất cao. Tuy nhiên sau đó, cô lại chọn đến tỉnh Chiết Giang để học. Điều này khiến cha mẹ cô rất tức giận, giáo viên cũng không hiểu tại sao.

Trước sự nghi ngờ của mọi người, Chu Lan Quân thẳng thừng nói: "Tôi đặc biệt chọn Đại học Chiết Giang để kết hôn với một người thuộc thế hệ thứ hai giàu có".

Từng tuyên bố chỉ lấy phú nhị đại, thà khóc trên BMW còn hơn cười trên xe đạp, 10 năm sau cô gái vẫn độc thân nhưng nhận ra điều quan trọng nhất! - Ảnh 2.

Cô gái trẻ không được bạn bè yêu thích bởi suy nghĩ luôn ám ảnh về tiền bạc

Ở môi trường đại học, Chu vẫn học giỏi, nhận được nhiều học bổng, nhưng chưa tìm thấy người chồng như tiêu chuẩn mà cô đặt ra. Cô cho biết, ở trong ký túc xá, cả phòng 4 người thì ngoài Chu Lan Quân, những bạn còn lại đều có người yêu. Họ thường chia sẻ với nhau những món quà mà bạn trai tặng, khiến Chu nảy sinh tâm lý ghen tị.

"Tại sao họ có thể tìm được bạn trai dù không học giỏi và xinh đẹp bằng mình?", câu hỏi đó quẩn quanh trong đầu cô sinh viên mỗi ngày. Cuối cùng cô quyết định phải tìm được bạn trai xứng tầm để chứng tỏ bản thân.

Để đẩy nhanh tiến độ, năm 2014, Chu tham gia chương trình "Hẹn hò để chiến thắng". Tại đây, cô thản nhiên nói ra yêu cầu của mình: "Tôi muốn cưới một người thuộc thế hệ thứ hai giàu có. Nếu không lấy được chồng giàu thì tôi không kết hôn. Đối phương phải có tài sản ít nhất 50 triệu Nhân dân tệ, chứ không phải 49,99 triệu Nhân dân tệ".

Thấy vậy, người dẫn chương trình rất ngạc nhiên, hỏi lại: "Tại sao bắt buộc là phú nhị đại và có tài sản 50 triệu tệ?".

Chu liền đáp: "Tôi không biết tiêu chuẩn của chương trình là gì nhưng tôi nghĩ ngoại hình và khí chất của tôi rất ổn. Điều quan trọng là cách suy nghĩ và học lực của tôi cũng rất xuất sắc".

Cô cũng cho biết, sẽ không quan tâm tới người khác nghĩ gì về mình, miễn là tìm được người hợp tiêu chuẩn. Cô từng nhìn thấy bạn trai của một người bạn là thế hệ thứ hai giàu có.

"Họ học không bằng tôi, ngoại hình cũng không bằng nhưng có thể tìm được bạn trai giàu có. Vậy thì tại sao tôi lại không thể?", Chu nói.

Chưa hết, Chu Lan Quân còn có những yêu cầu và điều kiện khác: "Đối phương nhất định phải đẹp trai, tính cách tốt, có hộ khẩu thành phố".

Từ yêu cầu của Chu, chương trình đã tìm được cho cô ba chàng trai.

Người đầu tiên là một thiếu gia họ Lưu, thuộc thế hệ thứ hai giàu có, gia đình có tài sản gần 100 triệu tệ, hộ khẩu thường trú ở thành phố và khá đẹp trai.

Chu Lan Quân tới điểm hẹn sớm một tiếng, nhưng bị thiếu gia họ Lưu cho leo cây. Cô thất vọng và chuyển sang chờ đợi buổi hẹn hò thứ 2 với một thiếu gia họ Sùng. Dù không phải phú nhị đại nhưng Sùng cũng có tài sản ròng vài triệu tệ, dù mới ngoài 20 tuổi.

Ngay khi gặp Sùng, Chu đã đề cập đối phương phải có tài sản ròng ít nhất 50 triệu tệ, bố mẹ sống biết điều... mới lọt vào mắt xanh của cô. Sùng rất bất ngờ vì không hiểu tại sao mới gặp mặt mà đối phương đã thẳng thắn như vậy. Tuy nhiên, sau đó người đàn ông này cũng nói yêu cầu của mình. "Tìm vợ thông thạo âm nhạc, cờ vua, thư pháp và hội họa, đồng thời làm nội trợ toàn thời gian".

Từng tuyên bố chỉ lấy phú nhị đại, thà khóc trên BMW còn hơn cười trên xe đạp, 10 năm sau cô gái vẫn độc thân nhưng nhận ra điều quan trọng nhất! - Ảnh 3.

Chu Lan Quân nói về tiêu chuẩn chọn bạn trai của mình với người dẫn chương trình

Yêu cầu của Sùng khiến Chu không thoải mái bởi cô cho rằng, bản thân mình là một người giỏi giang, có thể tự theo đuổi sự nghiệp riêng. Những kỹ năng khác như chàng trai yêu cầu, theo cô "học những thứ đó chỉ lãng phí tuổi trẻ mà thôi". Kết thúc buổi gặp gỡ, chàng trai họ Sùng đã từ chối Chu.

Tiếp đó, chương trình tìm thêm cho Chu một người đàn ông giữ chức giám đốc tài chính của một doanh nghiệp tại tỉnh Chiết Giang, có tài sản ròng 20 triệu tệ. Ngay khi gặp mặt, cô gái này đã hỏi tới tấp: "Anh ở đâu đến? Trình độ học vấn ra sao?". Sau đó Chu chê trường đại học mà đối phương tốt nghiệp là "rất bình thường" và nói rõ yêu cầu của cô là tìm người "giàu có, đẹp trai". Chỉ sau vài câu trò chuyện, đối phương đã kiếm cớ rời đi.

Sự tỉnh ngộ kịp thời

Kể từ khi chương trình được phát sóng, cô trở nên nổi tiếng nhưng theo hướng tiêu cực. Cư dân mạng bày tỏ sự khó hiểu khi thấy có cô gái tôn thờ tiền bạc như vậy.

Theo cư dân mạng, Chu Lan Quân có ngoại hình trung bình. Dù học tập tốt, nhưng cũng có nhiều người giỏi giang không kém cô. Những lời nói của cô khiến cư dân mạng hoài nghi, liệu có phải nhóm làm chương trình đã dàn dựng hay không.

Tuy nhiên, nhóm làm chương trình tuyên bố tất cả đều là sự thật, không có kịch bản nào cả.

Kết quả là sự chỉ trích nhằm vào Chu Lan Quân tăng gấp đôi. Mọi người xung quanh bắt đầu tránh xa cô, ngay cả bố mẹ cô cũng cảm thấy xấu hổ.

Việc phát sóng chương trình đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống cá nhân của Chu Lan Quân. Những phân tích của cư dân mạng khiến cô hiểu được thực tế phũ phàng như thế nào.

Dưới áp lực quá lớn của dư luận, Chu Lan Quân một lần nữa xuất hiện trên chương trình để nói lời xin lỗi trước công chúng về hành vi thô lỗ trước đây của mình. Cô cũng cho biết đã hiểu rõ vị trí của mình, giờ chỉ muốn sống một cuộc sống bình dị.

Từng tuyên bố chỉ lấy phú nhị đại, thà khóc trên BMW còn hơn cười trên xe đạp, 10 năm sau cô gái vẫn độc thân nhưng nhận ra điều quan trọng nhất! - Ảnh 4.

Chu Lan Quân ở hiện tại trong chuyến du lịch tại Hong Kong

Sau đó, cô khóa tài khoản mạng xã hội nhằm tránh sự chỉ trích. Đến cuối năm 2016, Chu Lan Quân mới cập nhật tài khoản Weibo của mình với bài viết có tựa đề: "Nghé con không sợ hổ- Điều ngu ngốc nhất mà tôi từng làm", trong đó bày tỏ bản thân đã rất hối hận với những phát ngôn năm xưa và khẳng định mình không phải người ham tiền như vậy.

Đến năm 2020, Chu Lan Quân lại mới tiếp tục đăng trạng thái: "Tôi đã rất buồn và xấu hổ. Các bạn có thể ngừng nhắc đến quá khứ được không?". Sau đó cô lại khóa tài khoản như chưa từng xuất hiện.

Sau 10 năm kể từ chương trình hẹn hò và được nhận biệt danh "Chỉ lấy phú nhị đại 50 triệu tệ", hiện Chu Lan Quân vẫn độc thân.

Cô tốt nghiệp loại xuất sắc tại Đại học Chiết Giang và thành lập một công ty công nghệ. Với trình độ vượt trội của mình, việc làm ăn của Chu ngày càng phát đạt.

Trong lần xuất hiện mới nhất trên trang cá nhân, cô gái này nói rằng, mọi việc của bản thân hiện khá viên mãn.

"Mục tiêu của tôi từ lâu không còn là được gả cho đại gia có tài sản 50 triệu tệ mà là dựa vào nỗ lực của bản thân để kiếm được 50 triệu tệ", cô nói.

Theo Sohu, 163.com


*************

Tình cờ thấy cô giúp việc ngày nào cũng thập thò trrước cửa phòng mình, tôi lén lắp camera rồi choáng váng chứng kiến việc này



Từ ngày thuê người giúp việc, nhà cửa trong nhà tôi ngăn nắp, sạch sẽ hơn. Nhưng đến một ngày tôi thấy cô ấy thập thò, lén lút đi ra từ phòng ngủ của tôi...

Gia đình nhà chồng tôi có hai căn nhà xây cạnh nhau. Cha mẹ chồng tôi ở một căn, gia đình tôi và anh cả ở một căn. Vợ chồng tôi cũng định dọn ra ở riêng, vì vợ chồng anh cả đã có hai đứa con, ở chung cũng chật chội. Nhưng cả tôi và chồng đều bận rộn đi làm, sợ ra riêng lại không ai phụ giúp dọn dẹp nhà cửa.

Mãi đến cuối năm rồi, thấy vợ chồng anh cả lên tiếng khéo léo, chúng tôi mới dọn ra riêng. Khi có nhà riêng, đúng là chúng tôi thấy thoải mái hơn. Nhưng vì cả hai đều làm việc bận rộn nên thống nhất quyết định thuê người giúp việc ở cùng luôn để tiện lau dọn nhà cửa. Trung tâm giới thiệu cho chúng tôi một người phụ nữ tuổi trung niên, làm việc gọn gàng, sạch sẽ.


Ảnh minh họa: Internet

Tôi vốn khó tin người nên nhiều lần thử cô ấy, giả bộ để vật đắt tiền trong phòng khách hay phòng tắm. Nhưng cô ấy chẳng bao giờ lấy mà đưa trả lại tôi ngay. Cô ấy dọn dẹp nhà cửa luôn cẩn thận, sạch sẽ. Cô ấy làm cơm cũng vừa miệng vợ chồng tôi. Thấy mình may mắn tìm được người giúp việc ưng ý, tôi nhẹ nhõm thở phào.

Đến một lần bất ngờ về nhà không báo trước, tôi tình cờ thấy người giúp việc đi ra từ phòng ngủ của tôi với dáng vẻ thập thò, lén lút. Tôi thấy nghi ngờ nên lắp camera để theo dõi xem có chuyện gì.

Khi mở camera lên tôi choáng váng khi thấy những hành động của cô giúp việc trong phòng mình. Cô ấy vô tư mở tủ quần áo của tôi ra, thử lên người hết cái này đến cái khác. Sau đó, cô ấy soi gương chụp hình lại ngắm nghía. Không chỉ vậy, cô giúp việc còn vui vẻ ngồi vào bàn trang điểm của tôi, dùng mỹ phẩm của tôi bôi trét lên mặt, môi.

Tôi chỉ biết than trời vì hành động của cô ta. Tôi không thích người khác chạm vào đồ của mình. Tôi đã quá tin tưởng cô giúp việc đến mức để cô ấy tự tiện thử đồ đạc của mình. Chỉ cần vợ chồng tôi ra ngoài, cô giúp việc sẽ vào phòng của chúng tôi lục lọi như thế. Váy áo của tôi rất nhiều, đồ trang điểm cũng thế, nên tôi thường không để ý. Tôi thật không ngờ…

Khi trở về nhà, tôi nói cô giúp việc đem tất cả quần áo của tôi đi giặt. Dù tức giận lắm nhưng tôi không muốn sa thải cô ấy. Vì giờ tìm được người giúp việc giỏi làm, lại không tham lam trộm cắp thì khó lắm. Nhưng tôi cũng không thể để cô ấy cứ tự tiện động chạm vào đồ đạc của mình. Hơn nữa, biết đâu cô ấy còn làm những việc tệ hơn sau lưng tôi. Tôi phải làm sao đây?


*************

Làn sóng trừng phạt dành cho Seungri và đế chế tình dục Burning Sun

Được Được

Burning Sun: Exposing the Secret Kpop Chat Groups - bộ phim tài liệu về bê bối tình dục trong quá khứ từng gây chấn động Hàn Quốc mới phát hành của đài BBC đang viral toàn cầu. Câu chuyện này được khơi lại trong một thời điểm không thể phù hợp hơn khi những thủ phạm chính của vụ án như Seungri hay Jung Joon Young thu hút sự chú ý của công chúng khi liên tục có những hoạt động nhằm gây dựng lại tên tuổi. Cụ thể, cựu thành viên nhóm nhạc BigBang đang tìm đường trở lại với các hoạt động kinh doanh, chuẩn bị mở một hộp đêm ở Campuchia. Trong khi đó, Jung Joon Young gây tranh cãi khi có gặp gỡ các quan chức trong ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc mới đây. Trên mạng xã hội, không ít netizen cho rằng những “ác quỷ” này vẫn tự do dùng hình ảnh của mình để kiếm tiền như chưa từng có chuyện gì xảy ra.

Làn sóng trừng phạt dành cho Seungri và đế chế tình dục Burning Sun - Ảnh 1.

Bộ phim tài liệu gây chấn động của BBC.

Những bản án gây tranh cãi

Vụ bê bối Burning Sun được chính giới truyền thông Hàn Quốc ví như nỗi nhục của đất nước, đồng thời là bằng chứng cho thấy sự rối ren của hệ thống tư pháp quốc gia này. Những vấn đề này một lần nữa trở thành tâm điểm chú ý sau bộ phim gây chấn động của BBC. Tôi thấy thật vui khi BBC thực hiện dự án tài liệu này. "18 tháng, 2 năm và 6 năm là những mức án tù thật nực cười so với những tội ác những kẻ này gây ra”, một khán giả bình luận trên kênh YouTube đăng tải bộ phim.

Burning Sun: Exposing the Secret Kpop Chat Groups nhấn mạnh vào tội ác của những ngôi sao như Seungri, Jung Joon Young hay Choi Jong Hoon. Trong đó, cựu thành viên của BigBang là người được chú ý nhất khi khởi xướng hộp đêm ở Gangnam, biến đây thành nơi môi giới mại dâm và tạo điều kiện cho những nhân vật quyền lực, giàu có tấn công tình dục những cô gái trẻ. Khi ra tòa, Seungri chỉ bị kết án vì 9 tội, gồm sử dụng dịch vụ mại dâm; môi giới mại dâm; đánh bạc; tham ô; vi phạm đạo luật về giao dịch ngoại hối; vi phạm đạo luật vệ sinh thực phẩm; tội phạm tình dục do truyền bá nội dung quay lén; hình phạt tăng nặng đối với tội phạm kinh tế cụ thể (tham ô); tội danh hành hung đặc biệt.

Bản án cựu thành viên BigBang phải nhận là 3 năm tù giam và nộp phạt 1,1 tỷ won (khoảng 20 tỷ đồng). Tuy nhiên, sau phiên tòa phúc thẩm, nam ca sĩ được giảm án, chỉ phải ngồi tù 18 tháng và được trả tự do đầu năm ngoái. Giám đốc Yoon Gyu Geun, người được Seungri và nhóm bạn gọi là cảnh sát trưởng trong nhóm chat, thậm chí được xóa tội. Không ít netizen Hàn Quốc và quốc tế lúc đó đã bày tỏ sự phẫn nộ trước những hình phạt này. “Chỉ 1 năm 6 tháng cho tội môi giới mại dâm và phát tán cảnh quay nhạy cảm bất hợp pháp thôi ư? Pháp luật Hàn Quốc thực sự không có lợi cho phụ nữ. Một năm rưỡi ư? Khoảng cách giữa các lần tái xuất của BlackPink còn dài hơn”, một netizen bình luận.

Làn sóng trừng phạt dành cho Seungri và đế chế tình dục Burning Sun - Ảnh 2.

Làn sóng trừng phạt dành cho Seungri và đế chế tình dục Burning Sun - Ảnh 3.

Làn sóng trừng phạt dành cho Seungri và đế chế tình dục Burning Sun - Ảnh 4.

Những ngôi sao liên quan đến bê bối Burning Sun được cho là nhận bản án quá nhẹ so với tội ác mình gây ra.

Sau khi bộ phim tài liệu của BBC lên sóng, làn sóng chỉ trích hướng về Seungri và “những người bạn” tiếp tục nổ ra gay gắt. Thậm chí, một số ý kiến cho rằng cựu thành viên nhóm BigBang vẫn "ngựa quen đường cũ", không hề ăn năn hối cải sau bản án quá nhẹ đó. Sau khi ra tù, dù không còn cơ hội trở lại showbiz Hàn, nam ca sĩ chuyển hướng sang các hoạt động ở nhiều quốc gia khác ở châu Á. Anh tiếp tục gây tranh cãi với hình ảnh pha chế rượu sau khi mãn hạn tù, bị "bóc phốt" cùng lúc hẹn hò 2 cô gái sau đó sắp xếp lịch trình tinh vi đưa họ đến Bali (Indonesia) du lịch. Khi đặt những câu chuyện đó so sánh với hình ảnh xấu xí của Seungri được tái hiện trong bộ phim tài liệu của BBC, không ít người bức xúc vì cho rằng ngôi sao lừng lẫy một thời này không hề cho thấy biểu hiện của sự ăn năn, hối cải sau những tội ác rùng rợn mình gây ra.

Khi những người trong cuộc phải tìm đến sự giúp đỡ từ quốc tế

Bộ phim Burning Sun: Exposing the Secret K-pop Chat Group có thời lượng khoảng một giờ đồng hồ, chủ yếu dựa trên lời kể của hai nhà báo ở Seoul, những người góp phần quan trọng để đưa câu chuyện này ra ánh sáng. Nhiều nạn nhân của nhóm Seungri cũng nhận lời phỏng vấn để kể lại những trải nghiệm hãi hùng của mình trên màn ảnh.

Làn sóng trừng phạt dành cho Seungri và đế chế tình dục Burning Sun - Ảnh 5.

Bộ phim tài liệu phỏng vấn các phóng viên và nạn nhân liên quan đến bê bối Burning Sun.

Thực chất, hầu hết các chi tiết trong bộ phim đều không quá mới mẻ mà chỉ được tổng hợp, xâu chuỗi một cách rõ ràng và dễ hiểu để người xem hiểu rõ hơn bản chất của bê bối này. Từ đó, ekip muốn nhận mạnh những bản án được đưa ra trước đó chưa hợp lý hay đủ tính răn đe. Một số netizen còn cho rằng đây là cách mà những người trong cuộc khiến công chúng nhớ lại những tội ác kinh hoàng mà Seungri cùng bạn bè mình gây ra trong quá khứ, hướng đến tìm kiếm một “bản án” xứng đáng hơn cho những kẻ này - đó chính là sự tẩy chay gay gắt hơn từ dư luận.

Và điều đó phần nào đang bắt đầu đạt được hiệu quả. Ngay sau khi bộ phim ra mắt, netizen tại Hong Kong (Trung Quốc) đã đồng loạt lên tiếng phản đối Seungri sau khi nam ca sĩ được cho là đang có kế hoạch mở một hộp đêm tại đây sau thất bại của Burning Sun. Trên trang cá nhân, diễn viên Hướng Tả, con trai ông trùmHướng Hoa Cường - còn đăng hẳn bài viết đòi đuổi thần tượng Hàn Quốc khỏi quê hương mình: “Có thông tin rằng anh ta đến đây định cư nhưng vẫn muốn mang theo thói xấu từ Hàn Quốc. Hãy rời khỏi đây ngay lập tức! Điều này không thể chấp nhận được!”.

Làn sóng trừng phạt dành cho Seungri và đế chế tình dục Burning Sun - Ảnh 6.

Nhà chức trách Hong Kong (Trung Quốc) sau đó phải lên tiếng làm rõ trước sức ép của dư luận: “Liên quan đến các thông tin về một cựu nghệ sĩ Hàn Quốc sắp chuyển đến Hong Kong (Trung Quốc), chúng tôi xác nhận nhà chức trách chưa nhận được bất kỳ đơn xin thị thực nào của nhân vật nói trên. Theo cơ chế đã được thiết lập, các cơ quan chính phủ có liên quan đóng vai trò là xử lý đơn đăng ký để đảm bảo chỉ những người đủ điều kiện mới được phê duyệt. Hiện tại, công dân Hàn Quốc được hưởng thời gian miễn thị thực tại Hong Kong (Trung Quốc) không quá 90 ngày”.

Thông tin nam diễn viên sắp mở hộp đêm tại Campuchia cũng khiến không ít người bức xúc. Trên mạng xã hội những ngày qua, đông đảo netizen đã lên tiếng phản đối động thái mới của cựu thành viên BigBang: "Hắn ta thật sự bị ám ảnh với club đến độ vậy sao? Rồi có khi sẽ lại ‘ngựa quen đường cũ’ cho mà xem", "Lại là hộp đêm ư? Rồi lại sẽ có những bữa tiệc thác loạn ở đó chứ gì?", "Anh ta gây ảnh hưởng tiêu cực tới xã hội nhưng lại đang sống có vẻ thảnh thơi nhỉ"...

Seungri và nhóm bạn có thể may mắn khi nhận một bản án tương đối nhẹ sau những tội ác mình gây ra. Cuộc sống sau khi ra tù của cựu thành viên BigBang được xem là khá thảnh thơi, thường xuyên đăng tải hình ảnh vui vẻ trong các chuyến du lịch, tiệc tùng. Dù vô tình hay có chủ đích, bộ phim Burning Sun: Exposing the Secret Kpop Chat Group ra mắt trong lúc này như một nỗ lực được thực hiện bởi những người trong cuộc để đòi lại công lý xứng đáng cho các nạn nhân của vụ bê bối chấn động còn để lại dư âm tới ngày nay.


*************
Vợ Đức Tiến lên tiếng vụ 'không ký giấy bảo lãnh' mẹ chồng qua Mỹ nhìn mặt con lần cuối
Thông tin nam diễn viên Đức Tiến đột ngột ra đi, khiến nhiều đồng nghiệp của anh cũng như khán giả bàng hoàng xen lẫn tiếc thương. Trong thời gian này, những người thân của nam diễn viên vô cùng bối rối, đau lòng.

Mới đây, trên trang cá nhân, Bình Phương - vợ của Đức Tiến lên tiếng giải thích về chuyện “không ký giấy bảo lãnh” mẹ chồng qua Mỹ nhìn mặt con trai lần cuối. Cô đã chụp lại tin nhắn với mẹ chồng và cho biết:

“Đây là screenshot (ảnh chụp màn hình - PV) để gửi cho mọi người. Ai đang muốn biết tại sao và đang nghĩ là Phương không nghe máy. Phương để screenshot này và sẽ không nói gì thêm. Phương xin thành thật cảm ơn mọi người yêu thương anh Tiến và đã quan tâm. Giấy khai tử chưa có được”.



Theo ảnh chụp màn hình được Bình Phương chia sẻ, trong tin nhắn với mẹ chồng, cô có giải thích là chưa có giấy khai tử nên chưa ký được giấy bảo lãnh bà qua Mỹ. Ngoài ra, vợ của Đức Tiến có gọi điện cho mẹ chồng.

Bên dưới bài đăng, nhiều người để lại bình luận an ủi, động viên vợ của Đức Tiến trong giai đoạn đau buồn, bối rối này: “Cố gắng lên. Phương hãy mạnh mẽ lên lo cho Anh Tiến , còn lo cho bé Mèo”, “Mọi người thương và hiểu em. Thương cả hai vợ chồng và bé Mèo”, “Tang gia bối rối. Chị đừng nghĩ nhiều”...

*************


MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami

**********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm