Trang lá cải

Trang Lá cải 28 - 6 -20

xxx

hcm-hang-dep
******************

Bình Phước: Tuyên án tử kẻ chém vợ giữa đường

nguyễn khánh

Bình Phước: Tuyên án tử kẻ chém vợ giữa đường

Do không được chia đất, không được gặp con và nghi ngờ vợ cũ có người đàn ông khác, Tâm đã ra tay sát hại vợ cũ.


Ngày 25/6, Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Phước đã tiến hành phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đức Thiện Tâm (47 tuổi, trú tại huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh) mức án tử hình về tội Giết người.

Hồ sơ điều tra - Bình Phước: Tuyên án tử kẻ chém vợ giữa đường

Bị cáo Nguyễn Đức Thiện Tâm tại phiên tòa trực tuyến xét xử vụ án hình sự diễn ra ở trại giam Công an tỉnh Bình Phước.

Phiên tòa diễn ra bằng hình thức trực tuyến, với sự tham gia của Hội đồng xét xử và đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân tại tòa án. Riêng bị cáo tham gia từ Trại tạm giam Công an tỉnh Bình Phước. Cùng với đó, vụ án cũng được xét xử trực tuyến đến 23 điểm cầu khác nhau trên cả nước cùng theo dõi.

Theo cáo trạng, vào năm 2002, Tâm chung sống với chị Phan Thị Kim H; như vợ chồng tại khu phố 2 (phường Hưng Long, thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước).

Năm 2015, do mâu thuẫn, bất đồng quan điểm, nên hai người đã không còn sống chung với nhau. Tâm bỏ đi nơi khác, chị H. nuôi 2 con nhỏ.

Khoảng 11h ngày 9/3/2024, do bực tức việc chị H. không chia đất cho mình và ngăn cản mình gặp con, đồng thời nghi ngờ chị H. có quan hệ với người đàn ông khác, Tâm cầm theo con dao Thái Lan và dao rựa, chạy xe máy từ thành phố Hồ Chí Minh lên phường Hưng Long.

Sau đó, Tâm đến chỗ chị H. đang bán nước mía tại khu phố 2, phường Hưng Long.

Khoảng 13h cùng ngày, phát hiện chồng cũ trên tay đang cầm hung khí đi đến, chị H. bỏ chạy nhưng bị Tâm đuổi kịp và cầm dao đâm chị H..

Thấy cha đâm mẹ, người con trai 12 tuổi cùng một số người dân địa phương cố gắng can ngăn, nhưng không được vì Tâm đang cầm dao đe dọa. Mặc cho con trai quỳ lạy, xin cha dừng tay lại, Tâm vẫn đâm, khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, Tâm đến Công an phường Hưng Long đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Xét các tình tiết tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Đức Thiện Tâm mức án tử hình về tội Giết người.


Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

**************

Thúy Nga hốt hoảng vì bị 3 kẻ trộm cắt cửa đột nhập lúc rạng sáng

Minh Ngọc

Vào tối 26/6, danh hài Thuý Nga khiến cư dân mạng xôn xao khi cho biết cửa hàng bị 3 kẻ trộm đột nhập cửa hàng tới gần 3 tiếng mới rời đi. Qua hình ảnh ở camera, những tên trộm đã cẩn thận che chắn, đeo khẩu trang kín và không để lộ rõ mặt. Do quên bật chế độ chuông báo động nên cô đã không biết khi sự việc này diễn ra.

Tuy nhiên, hệ thống camera đã ghi lại toàn bộ quá trình phạm tội của tên trộm này. "Trộm đêm qua đột nhập tiệm em, bình thường là em hay mở chuông báo động mà cái quên nhưng hệ thống camera vẫn ghi hình lại hết. 3 anh ăn trộm cắt cửa sắt chui vô từ 1 giờ 15 sáng đến 4 rưỡi sáng mới chịu về", Thuý Nga viết.

Vào lúc rạng sáng, 3 kẻ này đã cắt cửa sắt cửa hàng nát banh để vào trộm. Cô còn cho biết 3 kẻ trộm này là người Việt vì nghe rõ câu nói bằng tiếng Việt và đã lấy toàn bộ yến của tiệm. Nữ diễn viên cho biết chia sẻ thông tin này để mọi người có thể cẩn trọng hơn.

Thúy Nga hốt hoảng vì bị 3 kẻ trộm cắt cửa đột nhập lúc rạng sáng- Ảnh 1.

Thúy Nga hốt hoảng vì bị 3 kẻ trộm cắt cửa đột nhập lúc rạng sáng- Ảnh 2.

Thúy Nga hốt hoảng vì bị 3 kẻ trộm cắt cửa đột nhập lúc rạng sáng- Ảnh 3.

Thúy Nga hốt hoảng vì bị 3 kẻ trộm cắt cửa đột nhập lúc rạng sáng- Ảnh 4.

Thúy Nga hốt hoảng vì bị 3 kẻ trộm cắt cửa đột nhập lúc rạng sáng- Ảnh 5.

Những tên trộm này đã cắt cửa sắt để đột nhập vào cửa hàng

Thúy Nga hốt hoảng vì bị 3 kẻ trộm cắt cửa đột nhập lúc rạng sáng- Ảnh 6.

Nữ diễn viên cho biết đây là người Việt vì nghe được đoạn nói chuyện bằng tiếng Việt qua camera

Diễn viên hài Thúy Nga sinh năm 1976, quê ở Quảng Trị. Cô nổi tiếng với vai trò diễn viên hài - kịch nói, điện ảnh, MC. Những năm đầu thập niên 2000, Thúy Nga tỏa sáng các sân khấu hài nhờ lối trình diễn tự nhiên, dí dỏm.

Thúy Nga hốt hoảng vì bị 3 kẻ trộm cắt cửa đột nhập lúc rạng sáng- Ảnh 7.

Thuý Nga nổi tiếng với vai trò diễn viên hài - kịch nói, điện ảnh, MC

Thúy Nga kết hôn năm 2010 và cô cùng chồng sang Mỹ định cư và có con gái Nguyệt Cát. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân của nữ danh hài cũng đổ vỡ, Thúy Nga làm mẹ đơn thân trên đất Mỹ.

Thúy Nga cho biết bản thân gặp không ít áp lực khi sinh sống ở nước ngoài. "Tôi luôn trong tình trạng quay cuồng với công việc nhưng tôi không bao giờ nói ra hay than vãn để mọi người thương hại. Tôi muốn nỗ lực 200% sức lực để Nguyệt Cát được hạnh phúc và không thiếu thốn bất cứ điều gì", Thúy Nga nói.

Thúy Nga hốt hoảng vì bị 3 kẻ trộm cắt cửa đột nhập lúc rạng sáng- Ảnh 8.

Thúy Nga hốt hoảng vì bị 3 kẻ trộm cắt cửa đột nhập lúc rạng sáng- Ảnh 9.

Hiện tại Thuý Nga đang làm mẹ đơn thân và sinh sống ở Mỹ


*************

Nữ NSND cải lương có bằng tiến sĩ đầu tiên: "Tôi yêu chồng, yêu con, yêu người tình có chừng mực"

Tùng Ninh

Mới đây, tại chương trình EduStation, NSND Bạch Tuyết đã chia sẻ về quan niệm sống của mình.

Bà nói: "Nhiều người hỏi tôi trước giờ có yêu ai tha thiết không. Từ khi tôi đẻ ra tới ngày chết đi, chỉ có tình yêu cải lương là số 1, còn tôi yêu chồng, yêu con, yêu người tình có chừng mực. Đó là quan niệm sống của tôi.

Nữ NSND cải lương có bằng tiến sĩ đầu tiên:

NSND Bạch Tuyết

Nếu tôi yêu một ai đó quá mức thì lúc nào cũng giữ chặt người ta, người ta làm gì cũng ghen, nhưng thế là vừa ngu vừa khổ. Hai con người là hai thực thể khác nhau hoàn toàn.

Nhiều người lúc mới yêu nhau, cưới nhau về thì tha thiết lắm, anh là cái nọ cái kia của em, em là cái nọ cái kia của anh. Đến lúc ly dị thì nhất quyết phải ra tòa, không muốn nhìn mặt nhau nữa.

Bởi vậy, trong cuộc đời chớ nên dồn hết tình yêu vào một người vì nếu người ta không như mình muốn thì lại phát điên, có khi tự tử hoặc giết người ta. Tôi không như thế.

Nếu có người yêu hay chồng, tôi luôn nói, mỗi người có chừng mực để sống cùng nhau, không kiểm soát nhau. Tôi chỉ cần về nhà làm chồng đàng hoàng, còn ra khỏi nhà rồi, muốn làm gì thì làm, muốn đi đâu thì đi, không cấm.

Yêu nhau đến mấy cũng phải cho người ta khung trời để sống. Đó là quan niệm sống của tôi còn ai quan niệm ra sao thì kệ họ.

Cải lương với tôi là tình yêu đầu đời và cũng là tình yêu cuối đời. Vì thế với những hạt giống của cải lương, tôi muốn nâng người ta lên chứ chưa bao giờ nghĩ mình là người giỏi".

NSND Bạch Tuyết được biết đến là nghệ sĩ cải lương đầu tiên có bằng tiến sĩ và cũng là người trẻ nhất được hát đào chính, không qua một đào phụ nào. Bà chia sẻ về quá trình học lấy bằng tiến sĩ ở London (Anh): "Tôi rất cảm ơn nhưng năm tháng ở London. Ở đó có nhiều thư viện chứa nhiều sách từ Đông sang Tây. Tôi đọc được nhiều bí mật ở đó".


************

Harry "thất vọng" vì không ai trong gia đình nhận ra sự tương đồng giữa Meghan và Vương phi Diana

Ái Vi

Trong cuốn sách "Revenge: Meghan, Harry and the War Between the Windsors" của nhà báo điều tra Tom Bower xuất bản đầu năm nay, nhiều tiết lộ gây chấn động về cặp đôi đã được hé lộ. Một trong số đó là việc Vương tử Harry từng hy vọng các chị gái và bạn thân của Vương phi Diana sẽ nhận ra những nét tương đồng giữa Meghan Markle và mẹ mình. Tuy nhiên, mong muốn ấy đã không thành hiện thực, khiến cho chàng hoàng tử cảm thấy "thất vọng".

Theo Bower, Bá tước Spencer - em trai của Vương phi Diana - đã được đề nghị nói chuyện với cháu trai của mình về mối quan hệ ngày càng gắn bó với Meghan. Cuốn sách cho biết thêm, Bá tước Spencer, Lady Sarah McCorquodale, Baroness Jane Fellowes cùng với người bạn thân Julia Samuel của Diana đều không nhận thấy bất kỳ sự tương đồng nào giữa Meghan và cố Vương phi.

Harry thất vọng vì không ai trong gia đình nhận ra sự tương đồng giữa Meghan và Vương phi Diana - Ảnh 1.

Thậm chí, họ còn cho rằng Meghan có thể sẽ gặp khó khăn trong việc hòa nhập với Hoàng gia Anh. Tác giả Bower viết: "Kể từ sau bài báo trên Vanity Fair khiến vợ chồng nhà Cambridge nghi ngờ Meghan, nữ diễn viên phát hiện ra rằng người hàng xóm ở Cung điện Kensington thậm chí còn ít có thiện cảm với cô ấy hơn".

Ông tiếp tục: "Vào thời điểm đó, Harry đã giới thiệu Meghan với hai chị gái của Diana là Jane và Sarah, và bạn thân nhất của bà là Julia Samuel. Harry cho rằng gia đình và bạn bè của Diana sẽ thấy điểm tương đồng giữa Diana và vợ sắp cưới của anh ấy. Cả hai, anh ấy nói, đều có chung những vấn đề. Anh ấy đã thất vọng. Không ai đồng ý rằng người mẹ dễ bị tổn thương của anh ấy có điểm gì chung với bạn gái của anh ấy. Khó chịu hơn cho anh ấy là họ nghĩ rằng Meghan sẽ không phù hợp với Hoàng gia".

Harry thất vọng vì không ai trong gia đình nhận ra sự tương đồng giữa Meghan và Vương phi Diana - Ảnh 2.

Bá tước Charles Spencer (ngoài cùng bên trái), em trai Vương phi Diana.

Tác giả cho biết thêm: "Sự bất an của họ đã được Charles Spencer, em trai của Diana, lên tiếng. Theo yêu cầu của William, Bá tước Spencer đã can thiệp. Ba lần kết hôn, Bá tước Spencer khuyên cháu trai của mình nên xem xét lại sự vội vàng tiến tới hôn nhân. Lời khuyên của ông đã gây ra một phản ứng gay gắt. 'Điều này sẽ thực sự khó khăn,' Harry sau đó đã suy ngẫm về việc thiết lập vị trí của Meghan trong gia đình".

Bower cũng đề cập đến mối lo ngại về tài chính của Hoàng tử Harry: "Một trong những lo ngại thường xuyên của anh ấy là không đủ tiền nếu họ kết hôn. Mặc dù Harry hàng năm nhận được khoảng 1,5 triệu bảng Anh từ Vua Charles, Meghan đã được khuyên nên tiếp tục diễn xuất để bổ sung thu nhập cho họ. Vào thời điểm đó, Meghan biết từ người đại diện Nick Collins của mình rằng triển vọng diễn xuất của cô ấy có hạn. Omid Scobie, người viết tiểu sử chính thức của cô, đã tóm tắt chính xác lối thoát của cô khỏi Hollywood. 'Cô ấy muốn một sự nghiệp ý nghĩa hơn,' anh viết. 'Cô ấy có thể làm được nhiều việc hơn thế với nền tảng của mình. Sự thất vọng của cô ấy vẫn còn đó. Cô ấy đã đến gần đến mức có thể nắm chắc tương lai của mình, nhưng chưa có gì là chính thức".


**************

Bao Công cả đời đắc tội với nhiều quan lớn nhưng không ai dám động vào ông nhờ 3 "kim bài miễn tử" này

NGUYỆT PHẠM

Bao Công - Vị quan được dân chúng yêu mến

Trong lịch sử Trung Hoa, triều đại nhà Tống không chỉ nổi tiếng với vị hoàng đế khai quốc Triệu Khuông Dận mà còn ghi dấu ấn bởi một vị quan thanh liêm, chính trực - Bao Công.

Bao Chửng (5 tháng 3 năm 999 - 3 tháng 7 năm 1062), biểu tự Hy Nhân, thường được gọi là Bao Thanh Thiên hay Bao Công, người Lư Châu, Hợp Phì (giờ là huyện Phì Đông, thành phố Hợp Phì, tỉnh An Huy).

Bao Công cả đời đắc tội với nhiều quan lớn nhưng không ai dám động vào ông nhờ 3 kim bài miễn tử này - Ảnh 1.

Suốt mấy chục năm làm quan, Bao Công luôn giữ vững nguyên tắc "thanh liêm, chấp pháp nghiêm minh, không khiếp sợ quyền uy hay vị nể tư tình". (Ảnh: Sohu)

Ông làm quan nhà Bắc Tống, quan tới tòng nhị phẩm Xu Mật Viện phó sứ, Triều tán Đại phu, Cấp sự trung, Thượng Khinh xa Đô úy, tước Đông Hải quận Khai quốc Hầu, thực ấp 1800 hộ, thực hưởng 400 hộ, nhận tử sắc kim ngư đại ngự ban. Khi mất được truy thăng hàm Lễ bộ Thượng thư, thụy Hiếu Túc.

Suốt mấy chục năm làm quan, ông luôn giữ vững nguyên tắc "thanh liêm, chấp pháp nghiêm minh, không khiếp sợ quyền uy hay vị nể tư tình", bất kể là thường dân hay bậc vương giả. Điều đáng ngạc nhiên là, dù đắc tội không ít kẻ quyền thế, thậm chí là nhiều hoàng thân quốc thích nhưng Bao Công vẫn bình an vô sự.

Thực tế, hình tượng Bao Thanh Thiên với làn da đen nhẻm, trán có vầng trăng lưỡi liềm chỉ là sản phẩm phóng tác của nhân gian. Lịch sử xác nhận sự tồn tại của Bao Chửng, nhưng ông không phải vị quan chuyên xử án, mà chỉ thụ lý một số vụ án nhỏ. Tuy nhiên, chính những vụ án nhỏ, gần gũi với đời sống thường dân này đã khiến ông được người đời xây nên hình tượng Bao Thanh Thiên đầy uy nghiêm, công chính.

Bao Công cả đời đắc tội với nhiều quan lớn nhưng không ai dám động vào ông nhờ 3 kim bài miễn tử này - Ảnh 2.

Dù đắc tội không ít kẻ quyền thế, thậm chí là nhiều hoàng thân quốc thích nhưng Bao Công vẫn bình an vô sự. (Ảnh: Sohu)

Trong lịch sử, chức quan của Bao Công là Ngự sử, phụ trách việc giám sát và can gián vua, cùng với đó là quản lý tài chính quốc gia. Nhờ tài năng xuất chúng, ông được điều về phủ Khai Phong nhậm chức. Tại đây, chỉ trong vòng một năm rưỡi, bằng sự cương trực, công minh, không thiên vị, Bao Chửng đã tạo dựng tiếng thơm vang xa kinh thành. Ông được người dân hết mực yêu mến, kính trọng. Chính điều này đã tạo tiền đề cho hình tượng vị quan chí công vô tư trong các tác phẩm văn học sau này.

3 nguyên nhân khiến không ai dám động vào Bao Công

Vậy tại sao vua Tống Nhân Tông luôn che chở cho Bao Công, phớt lờ mọi lời gièm pha, vu cáo? Theo trang Sohu, có 3 nguyên nhân được đặt ra để lý giải cho hành động này.

Thứ nhất, Bao Công là vị quan được dân chúng tin yêu, kính trọng. Thời bấy giờ, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, khởi nghĩa nông dân diễn ra thường xuyên. Để củng cố triều chính, Tống Nhân Tông không thể động chạm đến Bao Công bởi nếu xử tội ông cũng đồng nghĩa với việc tự chuốc lấy phiền phức, khiến lòng dân thêm bất bình.

Thứ hai, sau vụ án "dùng ly miêu đánh tráo Thái tử", Bao Công nhận được sự tin tưởng, tín nhiệm của Thái hậu. Có Lý Thái hậu làm chỗ dựa vững chắc, Tống Nhân Tông khó lòng có thể làm khó Bao Công. Hơn nữa, Tống Nhân Tông vốn là vị vua nhân từ, là minh quân hiếm có của triều Tống nên dù Bao Chửng có thẳng thắn can gián, ông cũng không vì thế mà bị trách phạt.

Bao Công cả đời đắc tội với nhiều quan lớn nhưng không ai dám động vào ông nhờ 3 kim bài miễn tử này - Ảnh 3.

Trong tâm trí người đời, Bao Công mãi là biểu tượng cho sự liêm chính, chính trực và công minh. (Ảnh: Sohu)

Thứ ba, kể từ thời khai quốc, các đời vua Tống đều âm thầm truyền lại một điều lệ: Không được giết hại sĩ phu, trừ khi họ tạo phản, phạm tội nặng. Cho dù văn nhân có lỡ lời xúc phạm đến hoàng đế cũng không bị trách phạt. Vì vậy, chỉ cần Bao Công không có ý định tạo phản, ông vẫn sẽ được bảo vệ để tiếp tục thực thi công lý.

Hình tượng Bao Công dù có phần được thần thánh hóa nhưng qua đây đã phản ánh khát khao của người dân về một vị quan "thương yêu dân như con". Trong tâm trí người đời, Bao Công mãi là biểu tượng cho sự liêm chính, chính trực và công minh.

*Nguồn: KKnews


************

Nam diễn viên tử vong bí ẩn sau đêm hẹn hò với 2 phụ nữ trên Tinder, nghi bị chuốc thuốc "hơi thở của quỷ"

Phạm Trang

Theo hãng tin Chile La Tercera, được biết nam diễn viên Alex Araya đã đến Medellín (Colombia) vào ngày 1/6 và bắt đầu hẹn hò trên Tinder với một số người phụ nữ. Được biết, anh đã thuê một ngôi nhà tại đây thông quan ứng dụng Airbnb trong 11 ngày.

Vào khoảng 11h30 tối ngày 6/6, những người phụ nữ này đã bước vào căn nhà cùng nam diễn viên và rời đi sau 2 tiếng. Đến trưa ngày 7/6, người tạp vụ được thuê dọn dẹp đã đến và phát hiện nam diễn viên tử vong trong tư thế nằm sấp.

Nam diễn viên tử vong bí ẩn sau đêm hẹn hò với 2 phụ nữ trên Tinder, nghi bị chuốc thuốc hơi thở của quỷ - Ảnh 1.

Nam diễn viên Alex Araya

Eduardo Araya - anh trai của nạn nhân cho hay, những người phụ nữ này đã lấy thẻ tín dụng và điện thoại di động của em trai mình để thanh toán cho các chuyến xe Uber cũng như mua sắm tại một cửa hàng trang sức.

"Có nhiều người hơn nữa tham gia vào vụ việc này. Chúng là thành viên của một nhóm cướp chuyên thực hiện những phi vụ tương tự." - Anh trai của nam diễn viên quá cố khẳng định.

Không có dấu hiệu bạo lực trên thi thể Alex Araya và dự định cơ quan chức năng sẽ tiến hành khám nghiệm tử thi trong thời gian tới. Gia đình nam tài tử chắc chắn rằng những người phụ nữ đó đã chuốc thuốc scopilamine (hay còn được biết đến với cái tên "hơi thở của quỷ" - một loại ma túy có tác dụng gây mê) vào người anh.

Nam diễn viên tử vong bí ẩn sau đêm hẹn hò với 2 phụ nữ trên Tinder, nghi bị chuốc thuốc hơi thở của quỷ - Ảnh 2.

Căn nhà nơi nam diễn viên thuê

Loại thuốc này được tội phạm sử dụng nhiều thông qua việc cho vào đồ uống khiến nạn nhân bất tỉnh. Có người bị chuốc thuốc sẽ tỉnh lại sau khi được điều trị, nhưng cũng có một số trường hợp không may tử vong.

Được biết, căn nhà mà Alex Araya thuê ở Medellín chưa được đăng ký hoạt động cho thuê và anh cũng là du khách nước ngoài thứ 29 thiệt mạng ở Medellín trong năm nay, theo thống kê tội phạm.

Vào tháng 1/2024, Đại sứ quán Mỹ tại Colombia đã cảnh báo du khách về việc sử dụng các ứng dụng hẹn hò. Cảnh báo này được đưa ra sau cái chết của 8 người Mỹ tại Medellín trong khoảng thời gian từ ngày 1/11 đến ngày 31/12/2023.

Đại sứ quán cho biết, một số trường hợp tử vong có thể là do "đánh thuốc mê, cướp và sử dụng thuốc quá liều. Một số trường hợp liên quan đến việc sử dụng các ứng dụng hẹn hò trực tuyến".

Du khách nên cân nhắc, chỉ nên hẹn gặp nhau tại những nơi công cộng, tránh nơi riêng tư như phòng khách sạn hoặc căn hộ biệt lập. Đây là môi trường tội phạm dễ có khả năng tiến hành những hoạt động phạm pháp nhất.

"Những người Mỹ khi mời một ai đó đến những địa điểm riêng tư như phòng khách sạn, nhà cho thuê... nên nói trước với lễ tân, người phục vụ cũng như cung cấp một số thông tin về vị khách (ảnh giấy tờ tuỳ thân...)" - Đại sứ quán Mỹ tại Colombia cho hay.

Ứng dụng Tinder sau đó cũng đã đưa ra lời khuyên về an toàn cho người sử dụng, khuyến nghị mọi người nên cẩn trọng khi quyết định hẹn hò cùng người lạ.

Nguồn: Daily Mall


**************

"Harry và Meghan đối xử rất tệ với Vua Charles"

Hà Linh

Trong buổi phỏng vấn với Daily Mail, ông Thomas - bố ruột của Meghan Markle - cho rằng bản thân và Vua Charles đều bị vợ chồng con gái "cấm cửa". Ông khẳng định mặc dù cả ông và Vua Charles đều đang gặp vấn đề về sức khoẻ nhưng Harry và Meghan lại không quan tâm, thậm chí là ghẻ lạnh hai người bố.

Harry và Meghan đối xử rất tệ với Vua Charles - Ảnh 1.

"Tôi rất muốn nói chuyện với Vua Charles vì tôi chắc chắn rằng ông ấy cũng có nhiều câu hỏi chưa được giải đáp như tôi", bố của cựu nữ diễn viên chia sẻ, "Không ai trong số chúng tôi đáng bị đối xử như thế này. Ông ấy thì đang điều trị ung thư còn sức khoẻ của tôi cũng không ở trạng thái tốt nhất".

Cũng trong buổi phỏng vấn, bố của Meghan khẳng định ông hoàn toàn đồng cảm với Nhà vua khi bị hai con đối xử tồi tệ như vậy.

"Tôi có rất nhiều câu hỏi muốn hỏi Meghan và Harry. Một trong số đó chính là tại sao họ không chỉ đối xử tệ bạc với tôi, mà còn với cả gia đình Hoàng gia và Nhà vua nữa?", ông Thomas nói tiếp.

Đây không phải lần đầu tiên bố của Công nương xứ Sussex phàn nàn về con gái và con rể. Trước đó, ông từng khẳng định bản thân và Vua Charles rất buồn khi bị xa cách các cháu và ông đổ lỗi Harry - Meghan vì điều này. Ông cũng tiết lộ lần cuối cùng nói chuyện với Meghan là khi ông nhập viện trước đám cưới của họ diễn ra vào năm 2018.


**********

Chuyển 1,7 tỷ đồng tiền mặt vào tài khoản, chưa đầy 1 tiếng sau, tài khoản còn 175 triệu đồng: Cảnh sát phanh phui chiêu thức trộm tiền tinh vi của 100 đối tượng

Đinh Anh

Số tiền không cánh mà bay

Anh Lý (Chiết Giang, Trung Quốc) là chủ của một cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng ở trung tâm thành phố. Chỉ mới bắt đầu buôn bán được 2 năm song nhờ sự nhanh nhạy và giữ mối với khách hàng tốt nên sau một thời gian, anh nhanh chóng tích góp được 500.000 NDT (khoảng 1,7 tỷ đồng).

Ban đầu, anh định dành số tiền này để đầu tư theo lời mời gọi của một số người bạn. Lãi cao song anh hiểu được đồng nghĩa với những rủi ro kèm theo. Cân nhắc kỹ lưỡng, anh Lý chọn phương án an toàn, gửi tiết kiệm online khoản tiền này.

Sáng hôm sau, người đàn ông đến ngân hàng làm thủ tục để chuyển số tiền mặt này vào tài khoản nhằm hoàn tất các thao tác gửi tiết kiệm online. Thủ tục chuyển tiền mặt vào thẻ ngân hàng khá đơn giản nên anh chỉ tốn khoảng 15 phút. Tại đây, nhân viên ngân hàng ngỏ ý muốn giúp đỡ anh các thao tác để gửi tiết kiệm online tại quầy. Tuy nhiên, do vội cuộc gọi của khách hàng, người đàn ông này nói sẽ tự gửi sau.

Trở về nhà vào lúc 10h sáng cùng ngày, anh Lý bất ngờ nhận được tin nhắn biến động số dư. Mở điện thoại ra xem, anh thấy ứng dụng ngân hàng thông báo tài khoản bị trừ 200.000 NDT. Đang chưa hiểu chuyện gì xảy ra, anh tiếp tục nhận được thông báo tài khoản ngân hàng bị ‘bốc hơi’ 250.000 NDT. Như vậy, số tiền 500.000 NDT của người đàn ông này chưa kịp làm thủ tục gửi tiết kiệm đã bị mất gần hết chỉ sau chưa đầy 1 giờ đồng hồ, còn 50.000 NDT (khoảng 175 triệu đồng).

Nhanh trí, anh lập tức gọi điện thoại cho ngân hàng để khóa tài khoản, nhằm ngăn chặn số tiền tiếp tục bị trừ. Sau khi bình tĩnh trở lại, anh Lý lái xe đến ngân hàng để trình báo vụ việc.

Lập tức, nhân viên ngân hàng hỗ trợ vị khách này sao kê để kiểm tra tung tích số tiền. Tuy nhiên, người này không phát hiện ra dấu hiệu lạ từ những giao dịch này.

Đại diện ngân hàng cũng cũng mặt và hỏi anh Lý một số câu hỏi nhằm nắm bắt tình hình. Dựa theo những gì người đàn ông này chia sẻ, vị này cho biết vụ việc không đơn giản nên đã liên hệ với cảnh sát địa phương nhằm tìm sự hỗ trợ.

Ngay khi có mặt và lấy lời khai từ anh Lý, viên cảnh sát cho biết có thể người đàn ông này đã để lộ thông tin cá nhân và có kẻ gian đã nắm bắt được điều này nên đã đánh cắp tiền trong tài khoản.

Chuyển 1,7 tỷ đồng tiền mặt vào tài khoản, chưa đầy 1 tiếng sau, tài khoản còn 175 triệu đồng: Cảnh sát phanh phui chiêu thức trộm tiền tinh vi của 100 đối tượng - Ảnh 1.

Ngay khi cảnh sát đưa ra nghi ngờ này, anh Lý khẳng định bản thân luôn giữ thẻ bên mình và chưa bao giờ làm rơi hay đánh mất. Anh còn khẳng định chắc chắn rằng sau khi chuyển số tiền 500.000 NDT vào tài khoản thì không đưa thẻ ngân hàng cho ai và cũng không có ai biết chuyện anh sẽ gửi tiết kiệm.

Số tiền bị đánh cắp theo cách không ngờ

Sau khi tiếp nhận thông tin, viên cảnh sát yêu cầu anh ra về và hẹn thời gian để đội điều tra làm việc, tìm hiểu nguyên nhân.

Sau 2 ngày làm việc liên tục với sự tham gia của 10 cảnh sát, anh Lý được yêu cầu có mặt tại đồn cảnh sát để làm việc. Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện 450.000 NDT bị đánh cắp không phải do lỗi của ngân hàng. Nguyên nhân đến từ việc người đàn ông này đã thanh toán tiền tại một máy POS có gắn chip đánh cắp thông tin.

Chuyển 1,7 tỷ đồng tiền mặt vào tài khoản, chưa đầy 1 tiếng sau, tài khoản còn 175 triệu đồng: Cảnh sát phanh phui chiêu thức trộm tiền tinh vi của 100 đối tượng - Ảnh 2.

Ảnh minh hoạ

Dựa theo manh mối có được, cảnh sát đã đến cửa hàng đặt chiếc máy thanh toán này để điều tra. Theo lời của chủ cửa hàng, họ đã mua lại chiếc máy này với mức giá rẻ hơn so với thị trường từ một người đàn ông tên Tấn (Nam Xương, Giang Tây, Trung Quốc).

Theo cơ quan điều tra, người đàn ông này mới chỉ học hết lớp 12 nhưng sử dụng rất thành thạo máy tính và công nghệ. Thay vì sử dụng tài năng của mình vào công việc, anh lại dùng để nghĩ ra những cách thức nhằm đánh cắp thông tin để trộm tiền trong thẻ ngân hàng.

Theo lời khai của Tấn, anh thường mua một lô máy POS, sau đó cải tiến và kết nối với thiết bị thu thập thông tin. Sau khi sửa đổi, đối tượng bán lại cho các chủ cửa hàng với mức giá rẻ hơn thị trường. Như vậy, chỉ cần khách hàng quẹt thẻ, thông tin sẽ bị đánh cắp. Sau khi có được thông tin, đồng bọn của Tấn ngồi từ xa cũng có thể sẽ lấy tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Tại trụ sở cảnh sát, người đàn ông này đã khai nhận băng nhóm tội phạm của mình có đến hơn 100 đối tượng phối hợp để thực hiện. Địa bàn hoạt động trải khắp cả nước.

Thông qua vụ việc này, cảnh sát địa phương cũng phát đi thông báo về việc người dân cần nâng cao cảnh giác trong việc bảo mật thông tin cá nhân và tài khoản ngân hàng. Trong trường hợp, phải quẹt thẻ để thanh toán tại các cửa hàng, quán ăn, bạn cần quan sát kĩ các dấu hiệu lạ trên máy POS đề phòng trường hợp máy bị gắn thiết bị đánh cắp thông tin thẻ.

Theo Toutiao


***********

Người đàn ông chi 52 tỷ đồng mua 1 căn nhà rồi cho thuê, 3 tháng sau phát hiện nhà "có chủ mới": Cảnh sát vào cuộc điều tra, kẻ tham lam nhận bài học nhớ đời

Ánh Lê

Anh Triệu là một doanh nhân sống tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Vốn là người khôn ngoan, có tài kinh doanh nhạy bén, đầy năm nay, anh Triệu đã tìm thấy một bất động sản (BĐS) tiềm năng nằm trong khu vực nên đã quyết định xuống tiền đầu tư vào đó.

Người đàn ông chi 52 tỷ đồng mua 1 căn nhà rồi cho thuê, 3 tháng sau phát hiện nhà có chủ mới: Cảnh sát vào cuộc điều tra, kẻ tham lam nhận bài học nhớ đời - Ảnh 1.

Theo mô tả của người đàn ông này, đó là một ngôi nhà này nằm ở vị trí đắc địa, giao thông thuận tiện, gần với các cơ sở giáo dục và y tế chất lượng cao. Quyết không để BĐS này vuột khỏi tay, anh Triệu đã chi 15 triệu NDT (hơn 52 tỷ đồng) mua lại và tiến hành trang trí đẹp mắt. Sau đó, doanh nhân này ủy thác cho một công ty trung gian để giúp anh tìm người thuê nhà.

Chỉ ít ngày sau, anh Triệu nhận được cuộc gọi từ một đầu số lạ. Đối phương là một người phụ nữ. Người này giới thiệu bản thân họ Hàn, khoảng 40 tuổi, đang cần thuê nhà gấp. Anh Triệu thấy có khách hỏi thuê nhà liền lên lịch hẹn xem nhà. Đúng thời điểm đã hẹn, cả hai gặp mặt tại căn nhà sắp cho thuê. Đối phương ăn mặc sang trọng, nhã nhặn khiến anh Triệu có cảm giác rất tin tưởng.

Sau khi xem nhà, cô Hàn tỏ ra rất hài lòng, ngỏ ý muốn thuê ngay. Qua trao đổi, anh Triệu đồng ý để người phụ nữ này thuê nhà với giá 50.000 NDT/tháng (hơn 175 triệu đồng). Cô Hàn cũng không do dự mà chuyển khoản trước 2 tháng tiền thuê nhà. Điều này càng khiến anh Triệu yên tâm hơn về vị khách này.

Bẵng đi một thời gian, đến tháng thứ 3, anh Triệu đợi mãi nhưng không thấy cô Hàn trả tiền thuê nhà nên đã gọi điện nhắc nhở. Thế nhưng kỳ lạ thay, anh không nhận được phản hồi từ người phụ nữ này.

Quá lo lắng, anh Triệu vội tìm đến căn nhà cho thuê của mình để gặp cô Hàn nhằm làm rõ vấn đề. Dẫu vậy khi đến nơi, người đón tiếp anh không phải là người phụ nữ sang trọng đó, mà là một người đàn ông hoàn toàn xa lạ họ Trần.

Người đàn ông chi 52 tỷ đồng mua 1 căn nhà rồi cho thuê, 3 tháng sau phát hiện nhà có chủ mới: Cảnh sát vào cuộc điều tra, kẻ tham lam nhận bài học nhớ đời - Ảnh 2.

Ảnh minh họa: 163.com

Lúc đầu, anh Triệu tưởng đó là người thân của cô Hàn nên đã yêu cầu người này trả tiền thuê nhà. Tuy nhiên, đối phương lại tỏ vẻ ngạc nhiên trước đề nghị của anh, đồng thời cho biết họ là chủ nhân mới và vừa mua căn nhà này 2 tháng trước đó.

Khi biết tin, anh Triệu vô cùng choáng váng, tự hỏi rằng bản thân đang nắm giữ đầy đủ giấy tờ BĐS, làm sao căn nhà này có thể được bán đi mà anh không biết gì. Sau khi tìm hiểu, anh Triệu mới biết căn nhà của mình đã được cô Hàn bán cho anh Trần với giá hời chỉ 10 triệu NDT (hơn 32 tỷ đồng). Cũng vì thế nên căn nhà hiện thuộc quyền sở hữu của anh Trần và anh Triệu không có quyền yêu cầu người đàn ông này dọn đi.

Biết mình bị lừa, anh Triệu đã gọi điện trình báo vụ việc với cảnh sát địa phương. Thế nhưng thật bất ngờ, người mà anh tố cáo cũng đã bị bắt giữ cách đó không lâu.

Hóa ra, anh Triệu không phải là nạn nhân duy nhất trong vụ việc này. Trên thực tế, cô Hàn đã bỏ tiền ra để thuê khoảng 10 căn nhà trong khu vực trên bằng cách tương tự rồi bán lại cho người khác với giá cực rẻ.

Phía cảnh sát cho biết, chỉ trong vòng 3 tháng, người phụ nữ này đã thu về hàng chục triệu NDT bằng hành vi phi pháp trên. Nhiều nạn nhân cũng đã báo sự việc với cảnh sát. Cô Hàn đã bị cảnh sát bắt giữ ngay sau đó để phục vụ công tác điều tra và giải quyết thiệt hại cho các bên liên quan.

Về trường hợp của anh Triệu, cảnh sát khuyên anh nếu muốn lấy lại căn nhà của mình thì phải khởi kiện cô Hàn ra tòa để thực hiện quyền yêu cầu trả lại tài sản ban đầu. Kết quả sau khi xem xét vụ việc, tòa án địa phương ra phán quyết yêu cầu "chủ nhân mới" của căn nhà là anh Trần phải bàn giao lại nhà cho anh Triệu. Về phía cô Hàn, người phụ nữ này bị phạt tù vì tội lừa đảo, phải bồi thường tiền cho các nạn nhân liên quan và phải trả giá cho hành vi vi phạm pháp luật của mình trong song sắt.

Đây không là câu chuyện của riêng anh Triệu, cô Hàn mà còn là bài học chung cho tất cả mọi người. Tham lam là nguồn gốc của tội lỗi. Do đó, mọi người chúng ta nên biết kiểm soát dục vọng của bản thân. Nếu cứ muốn biến thứ của người khác thành của riêng thì sớm muộn cũng sẽ phải nhận lấy bài học thích đáng.

Theo 163


***********

Maulon.Net - Ảnh sex JYeong - em sẽ cho anh đút 10
Maulon.Net - Ảnh sex JYeong - em sẽ cho anh đút 11
Maulon.Net - Ảnh sex JYeong - em sẽ cho anh đút 12
Maulon.Net - Ảnh sex JYeong - em sẽ cho anh đút 13
Maulon.Net - Ảnh sex JYeong - em sẽ cho anh đút 14
Maulon.Net - Ảnh sex JYeong - em sẽ cho anh đút 15
Maulon.Net - Ảnh sex JYeong - em sẽ cho anh đút 16
Maulon.Net - Ảnh sex JYeong - em sẽ cho anh đút 17
Maulon.Net - Ảnh sex JYeong - em sẽ cho anh đút 18
Maulon.Net - Ảnh sex JYeong - em sẽ cho anh đút 19
Maulon.Net - Ảnh sex JYeong - em sẽ cho anh đút 20
Maulon.Net - Ảnh sex JYeong - em sẽ cho anh đút 21
Maulon.Net - Ảnh sex JYeong - em sẽ cho anh đút 22

**********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 28 - 6 -20

xxx

hcm-hang-dep
******************

Bình Phước: Tuyên án tử kẻ chém vợ giữa đường

nguyễn khánh

Bình Phước: Tuyên án tử kẻ chém vợ giữa đường

Do không được chia đất, không được gặp con và nghi ngờ vợ cũ có người đàn ông khác, Tâm đã ra tay sát hại vợ cũ.


Ngày 25/6, Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Phước đã tiến hành phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đức Thiện Tâm (47 tuổi, trú tại huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh) mức án tử hình về tội Giết người.

Hồ sơ điều tra - Bình Phước: Tuyên án tử kẻ chém vợ giữa đường

Bị cáo Nguyễn Đức Thiện Tâm tại phiên tòa trực tuyến xét xử vụ án hình sự diễn ra ở trại giam Công an tỉnh Bình Phước.

Phiên tòa diễn ra bằng hình thức trực tuyến, với sự tham gia của Hội đồng xét xử và đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân tại tòa án. Riêng bị cáo tham gia từ Trại tạm giam Công an tỉnh Bình Phước. Cùng với đó, vụ án cũng được xét xử trực tuyến đến 23 điểm cầu khác nhau trên cả nước cùng theo dõi.

Theo cáo trạng, vào năm 2002, Tâm chung sống với chị Phan Thị Kim H; như vợ chồng tại khu phố 2 (phường Hưng Long, thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước).

Năm 2015, do mâu thuẫn, bất đồng quan điểm, nên hai người đã không còn sống chung với nhau. Tâm bỏ đi nơi khác, chị H. nuôi 2 con nhỏ.

Khoảng 11h ngày 9/3/2024, do bực tức việc chị H. không chia đất cho mình và ngăn cản mình gặp con, đồng thời nghi ngờ chị H. có quan hệ với người đàn ông khác, Tâm cầm theo con dao Thái Lan và dao rựa, chạy xe máy từ thành phố Hồ Chí Minh lên phường Hưng Long.

Sau đó, Tâm đến chỗ chị H. đang bán nước mía tại khu phố 2, phường Hưng Long.

Khoảng 13h cùng ngày, phát hiện chồng cũ trên tay đang cầm hung khí đi đến, chị H. bỏ chạy nhưng bị Tâm đuổi kịp và cầm dao đâm chị H..

Thấy cha đâm mẹ, người con trai 12 tuổi cùng một số người dân địa phương cố gắng can ngăn, nhưng không được vì Tâm đang cầm dao đe dọa. Mặc cho con trai quỳ lạy, xin cha dừng tay lại, Tâm vẫn đâm, khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, Tâm đến Công an phường Hưng Long đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Xét các tình tiết tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Đức Thiện Tâm mức án tử hình về tội Giết người.


Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

**************

Thúy Nga hốt hoảng vì bị 3 kẻ trộm cắt cửa đột nhập lúc rạng sáng

Minh Ngọc

Vào tối 26/6, danh hài Thuý Nga khiến cư dân mạng xôn xao khi cho biết cửa hàng bị 3 kẻ trộm đột nhập cửa hàng tới gần 3 tiếng mới rời đi. Qua hình ảnh ở camera, những tên trộm đã cẩn thận che chắn, đeo khẩu trang kín và không để lộ rõ mặt. Do quên bật chế độ chuông báo động nên cô đã không biết khi sự việc này diễn ra.

Tuy nhiên, hệ thống camera đã ghi lại toàn bộ quá trình phạm tội của tên trộm này. "Trộm đêm qua đột nhập tiệm em, bình thường là em hay mở chuông báo động mà cái quên nhưng hệ thống camera vẫn ghi hình lại hết. 3 anh ăn trộm cắt cửa sắt chui vô từ 1 giờ 15 sáng đến 4 rưỡi sáng mới chịu về", Thuý Nga viết.

Vào lúc rạng sáng, 3 kẻ này đã cắt cửa sắt cửa hàng nát banh để vào trộm. Cô còn cho biết 3 kẻ trộm này là người Việt vì nghe rõ câu nói bằng tiếng Việt và đã lấy toàn bộ yến của tiệm. Nữ diễn viên cho biết chia sẻ thông tin này để mọi người có thể cẩn trọng hơn.

Thúy Nga hốt hoảng vì bị 3 kẻ trộm cắt cửa đột nhập lúc rạng sáng- Ảnh 1.

Thúy Nga hốt hoảng vì bị 3 kẻ trộm cắt cửa đột nhập lúc rạng sáng- Ảnh 2.

Thúy Nga hốt hoảng vì bị 3 kẻ trộm cắt cửa đột nhập lúc rạng sáng- Ảnh 3.

Thúy Nga hốt hoảng vì bị 3 kẻ trộm cắt cửa đột nhập lúc rạng sáng- Ảnh 4.

Thúy Nga hốt hoảng vì bị 3 kẻ trộm cắt cửa đột nhập lúc rạng sáng- Ảnh 5.

Những tên trộm này đã cắt cửa sắt để đột nhập vào cửa hàng

Thúy Nga hốt hoảng vì bị 3 kẻ trộm cắt cửa đột nhập lúc rạng sáng- Ảnh 6.

Nữ diễn viên cho biết đây là người Việt vì nghe được đoạn nói chuyện bằng tiếng Việt qua camera

Diễn viên hài Thúy Nga sinh năm 1976, quê ở Quảng Trị. Cô nổi tiếng với vai trò diễn viên hài - kịch nói, điện ảnh, MC. Những năm đầu thập niên 2000, Thúy Nga tỏa sáng các sân khấu hài nhờ lối trình diễn tự nhiên, dí dỏm.

Thúy Nga hốt hoảng vì bị 3 kẻ trộm cắt cửa đột nhập lúc rạng sáng- Ảnh 7.

Thuý Nga nổi tiếng với vai trò diễn viên hài - kịch nói, điện ảnh, MC

Thúy Nga kết hôn năm 2010 và cô cùng chồng sang Mỹ định cư và có con gái Nguyệt Cát. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân của nữ danh hài cũng đổ vỡ, Thúy Nga làm mẹ đơn thân trên đất Mỹ.

Thúy Nga cho biết bản thân gặp không ít áp lực khi sinh sống ở nước ngoài. "Tôi luôn trong tình trạng quay cuồng với công việc nhưng tôi không bao giờ nói ra hay than vãn để mọi người thương hại. Tôi muốn nỗ lực 200% sức lực để Nguyệt Cát được hạnh phúc và không thiếu thốn bất cứ điều gì", Thúy Nga nói.

Thúy Nga hốt hoảng vì bị 3 kẻ trộm cắt cửa đột nhập lúc rạng sáng- Ảnh 8.

Thúy Nga hốt hoảng vì bị 3 kẻ trộm cắt cửa đột nhập lúc rạng sáng- Ảnh 9.

Hiện tại Thuý Nga đang làm mẹ đơn thân và sinh sống ở Mỹ


*************

Nữ NSND cải lương có bằng tiến sĩ đầu tiên: "Tôi yêu chồng, yêu con, yêu người tình có chừng mực"

Tùng Ninh

Mới đây, tại chương trình EduStation, NSND Bạch Tuyết đã chia sẻ về quan niệm sống của mình.

Bà nói: "Nhiều người hỏi tôi trước giờ có yêu ai tha thiết không. Từ khi tôi đẻ ra tới ngày chết đi, chỉ có tình yêu cải lương là số 1, còn tôi yêu chồng, yêu con, yêu người tình có chừng mực. Đó là quan niệm sống của tôi.

Nữ NSND cải lương có bằng tiến sĩ đầu tiên:

NSND Bạch Tuyết

Nếu tôi yêu một ai đó quá mức thì lúc nào cũng giữ chặt người ta, người ta làm gì cũng ghen, nhưng thế là vừa ngu vừa khổ. Hai con người là hai thực thể khác nhau hoàn toàn.

Nhiều người lúc mới yêu nhau, cưới nhau về thì tha thiết lắm, anh là cái nọ cái kia của em, em là cái nọ cái kia của anh. Đến lúc ly dị thì nhất quyết phải ra tòa, không muốn nhìn mặt nhau nữa.

Bởi vậy, trong cuộc đời chớ nên dồn hết tình yêu vào một người vì nếu người ta không như mình muốn thì lại phát điên, có khi tự tử hoặc giết người ta. Tôi không như thế.

Nếu có người yêu hay chồng, tôi luôn nói, mỗi người có chừng mực để sống cùng nhau, không kiểm soát nhau. Tôi chỉ cần về nhà làm chồng đàng hoàng, còn ra khỏi nhà rồi, muốn làm gì thì làm, muốn đi đâu thì đi, không cấm.

Yêu nhau đến mấy cũng phải cho người ta khung trời để sống. Đó là quan niệm sống của tôi còn ai quan niệm ra sao thì kệ họ.

Cải lương với tôi là tình yêu đầu đời và cũng là tình yêu cuối đời. Vì thế với những hạt giống của cải lương, tôi muốn nâng người ta lên chứ chưa bao giờ nghĩ mình là người giỏi".

NSND Bạch Tuyết được biết đến là nghệ sĩ cải lương đầu tiên có bằng tiến sĩ và cũng là người trẻ nhất được hát đào chính, không qua một đào phụ nào. Bà chia sẻ về quá trình học lấy bằng tiến sĩ ở London (Anh): "Tôi rất cảm ơn nhưng năm tháng ở London. Ở đó có nhiều thư viện chứa nhiều sách từ Đông sang Tây. Tôi đọc được nhiều bí mật ở đó".


************

Harry "thất vọng" vì không ai trong gia đình nhận ra sự tương đồng giữa Meghan và Vương phi Diana

Ái Vi

Trong cuốn sách "Revenge: Meghan, Harry and the War Between the Windsors" của nhà báo điều tra Tom Bower xuất bản đầu năm nay, nhiều tiết lộ gây chấn động về cặp đôi đã được hé lộ. Một trong số đó là việc Vương tử Harry từng hy vọng các chị gái và bạn thân của Vương phi Diana sẽ nhận ra những nét tương đồng giữa Meghan Markle và mẹ mình. Tuy nhiên, mong muốn ấy đã không thành hiện thực, khiến cho chàng hoàng tử cảm thấy "thất vọng".

Theo Bower, Bá tước Spencer - em trai của Vương phi Diana - đã được đề nghị nói chuyện với cháu trai của mình về mối quan hệ ngày càng gắn bó với Meghan. Cuốn sách cho biết thêm, Bá tước Spencer, Lady Sarah McCorquodale, Baroness Jane Fellowes cùng với người bạn thân Julia Samuel của Diana đều không nhận thấy bất kỳ sự tương đồng nào giữa Meghan và cố Vương phi.

Harry thất vọng vì không ai trong gia đình nhận ra sự tương đồng giữa Meghan và Vương phi Diana - Ảnh 1.

Thậm chí, họ còn cho rằng Meghan có thể sẽ gặp khó khăn trong việc hòa nhập với Hoàng gia Anh. Tác giả Bower viết: "Kể từ sau bài báo trên Vanity Fair khiến vợ chồng nhà Cambridge nghi ngờ Meghan, nữ diễn viên phát hiện ra rằng người hàng xóm ở Cung điện Kensington thậm chí còn ít có thiện cảm với cô ấy hơn".

Ông tiếp tục: "Vào thời điểm đó, Harry đã giới thiệu Meghan với hai chị gái của Diana là Jane và Sarah, và bạn thân nhất của bà là Julia Samuel. Harry cho rằng gia đình và bạn bè của Diana sẽ thấy điểm tương đồng giữa Diana và vợ sắp cưới của anh ấy. Cả hai, anh ấy nói, đều có chung những vấn đề. Anh ấy đã thất vọng. Không ai đồng ý rằng người mẹ dễ bị tổn thương của anh ấy có điểm gì chung với bạn gái của anh ấy. Khó chịu hơn cho anh ấy là họ nghĩ rằng Meghan sẽ không phù hợp với Hoàng gia".

Harry thất vọng vì không ai trong gia đình nhận ra sự tương đồng giữa Meghan và Vương phi Diana - Ảnh 2.

Bá tước Charles Spencer (ngoài cùng bên trái), em trai Vương phi Diana.

Tác giả cho biết thêm: "Sự bất an của họ đã được Charles Spencer, em trai của Diana, lên tiếng. Theo yêu cầu của William, Bá tước Spencer đã can thiệp. Ba lần kết hôn, Bá tước Spencer khuyên cháu trai của mình nên xem xét lại sự vội vàng tiến tới hôn nhân. Lời khuyên của ông đã gây ra một phản ứng gay gắt. 'Điều này sẽ thực sự khó khăn,' Harry sau đó đã suy ngẫm về việc thiết lập vị trí của Meghan trong gia đình".

Bower cũng đề cập đến mối lo ngại về tài chính của Hoàng tử Harry: "Một trong những lo ngại thường xuyên của anh ấy là không đủ tiền nếu họ kết hôn. Mặc dù Harry hàng năm nhận được khoảng 1,5 triệu bảng Anh từ Vua Charles, Meghan đã được khuyên nên tiếp tục diễn xuất để bổ sung thu nhập cho họ. Vào thời điểm đó, Meghan biết từ người đại diện Nick Collins của mình rằng triển vọng diễn xuất của cô ấy có hạn. Omid Scobie, người viết tiểu sử chính thức của cô, đã tóm tắt chính xác lối thoát của cô khỏi Hollywood. 'Cô ấy muốn một sự nghiệp ý nghĩa hơn,' anh viết. 'Cô ấy có thể làm được nhiều việc hơn thế với nền tảng của mình. Sự thất vọng của cô ấy vẫn còn đó. Cô ấy đã đến gần đến mức có thể nắm chắc tương lai của mình, nhưng chưa có gì là chính thức".


**************

Bao Công cả đời đắc tội với nhiều quan lớn nhưng không ai dám động vào ông nhờ 3 "kim bài miễn tử" này

NGUYỆT PHẠM

Bao Công - Vị quan được dân chúng yêu mến

Trong lịch sử Trung Hoa, triều đại nhà Tống không chỉ nổi tiếng với vị hoàng đế khai quốc Triệu Khuông Dận mà còn ghi dấu ấn bởi một vị quan thanh liêm, chính trực - Bao Công.

Bao Chửng (5 tháng 3 năm 999 - 3 tháng 7 năm 1062), biểu tự Hy Nhân, thường được gọi là Bao Thanh Thiên hay Bao Công, người Lư Châu, Hợp Phì (giờ là huyện Phì Đông, thành phố Hợp Phì, tỉnh An Huy).

Bao Công cả đời đắc tội với nhiều quan lớn nhưng không ai dám động vào ông nhờ 3 kim bài miễn tử này - Ảnh 1.

Suốt mấy chục năm làm quan, Bao Công luôn giữ vững nguyên tắc "thanh liêm, chấp pháp nghiêm minh, không khiếp sợ quyền uy hay vị nể tư tình". (Ảnh: Sohu)

Ông làm quan nhà Bắc Tống, quan tới tòng nhị phẩm Xu Mật Viện phó sứ, Triều tán Đại phu, Cấp sự trung, Thượng Khinh xa Đô úy, tước Đông Hải quận Khai quốc Hầu, thực ấp 1800 hộ, thực hưởng 400 hộ, nhận tử sắc kim ngư đại ngự ban. Khi mất được truy thăng hàm Lễ bộ Thượng thư, thụy Hiếu Túc.

Suốt mấy chục năm làm quan, ông luôn giữ vững nguyên tắc "thanh liêm, chấp pháp nghiêm minh, không khiếp sợ quyền uy hay vị nể tư tình", bất kể là thường dân hay bậc vương giả. Điều đáng ngạc nhiên là, dù đắc tội không ít kẻ quyền thế, thậm chí là nhiều hoàng thân quốc thích nhưng Bao Công vẫn bình an vô sự.

Thực tế, hình tượng Bao Thanh Thiên với làn da đen nhẻm, trán có vầng trăng lưỡi liềm chỉ là sản phẩm phóng tác của nhân gian. Lịch sử xác nhận sự tồn tại của Bao Chửng, nhưng ông không phải vị quan chuyên xử án, mà chỉ thụ lý một số vụ án nhỏ. Tuy nhiên, chính những vụ án nhỏ, gần gũi với đời sống thường dân này đã khiến ông được người đời xây nên hình tượng Bao Thanh Thiên đầy uy nghiêm, công chính.

Bao Công cả đời đắc tội với nhiều quan lớn nhưng không ai dám động vào ông nhờ 3 kim bài miễn tử này - Ảnh 2.

Dù đắc tội không ít kẻ quyền thế, thậm chí là nhiều hoàng thân quốc thích nhưng Bao Công vẫn bình an vô sự. (Ảnh: Sohu)

Trong lịch sử, chức quan của Bao Công là Ngự sử, phụ trách việc giám sát và can gián vua, cùng với đó là quản lý tài chính quốc gia. Nhờ tài năng xuất chúng, ông được điều về phủ Khai Phong nhậm chức. Tại đây, chỉ trong vòng một năm rưỡi, bằng sự cương trực, công minh, không thiên vị, Bao Chửng đã tạo dựng tiếng thơm vang xa kinh thành. Ông được người dân hết mực yêu mến, kính trọng. Chính điều này đã tạo tiền đề cho hình tượng vị quan chí công vô tư trong các tác phẩm văn học sau này.

3 nguyên nhân khiến không ai dám động vào Bao Công

Vậy tại sao vua Tống Nhân Tông luôn che chở cho Bao Công, phớt lờ mọi lời gièm pha, vu cáo? Theo trang Sohu, có 3 nguyên nhân được đặt ra để lý giải cho hành động này.

Thứ nhất, Bao Công là vị quan được dân chúng tin yêu, kính trọng. Thời bấy giờ, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, khởi nghĩa nông dân diễn ra thường xuyên. Để củng cố triều chính, Tống Nhân Tông không thể động chạm đến Bao Công bởi nếu xử tội ông cũng đồng nghĩa với việc tự chuốc lấy phiền phức, khiến lòng dân thêm bất bình.

Thứ hai, sau vụ án "dùng ly miêu đánh tráo Thái tử", Bao Công nhận được sự tin tưởng, tín nhiệm của Thái hậu. Có Lý Thái hậu làm chỗ dựa vững chắc, Tống Nhân Tông khó lòng có thể làm khó Bao Công. Hơn nữa, Tống Nhân Tông vốn là vị vua nhân từ, là minh quân hiếm có của triều Tống nên dù Bao Chửng có thẳng thắn can gián, ông cũng không vì thế mà bị trách phạt.

Bao Công cả đời đắc tội với nhiều quan lớn nhưng không ai dám động vào ông nhờ 3 kim bài miễn tử này - Ảnh 3.

Trong tâm trí người đời, Bao Công mãi là biểu tượng cho sự liêm chính, chính trực và công minh. (Ảnh: Sohu)

Thứ ba, kể từ thời khai quốc, các đời vua Tống đều âm thầm truyền lại một điều lệ: Không được giết hại sĩ phu, trừ khi họ tạo phản, phạm tội nặng. Cho dù văn nhân có lỡ lời xúc phạm đến hoàng đế cũng không bị trách phạt. Vì vậy, chỉ cần Bao Công không có ý định tạo phản, ông vẫn sẽ được bảo vệ để tiếp tục thực thi công lý.

Hình tượng Bao Công dù có phần được thần thánh hóa nhưng qua đây đã phản ánh khát khao của người dân về một vị quan "thương yêu dân như con". Trong tâm trí người đời, Bao Công mãi là biểu tượng cho sự liêm chính, chính trực và công minh.

*Nguồn: KKnews


************

Nam diễn viên tử vong bí ẩn sau đêm hẹn hò với 2 phụ nữ trên Tinder, nghi bị chuốc thuốc "hơi thở của quỷ"

Phạm Trang

Theo hãng tin Chile La Tercera, được biết nam diễn viên Alex Araya đã đến Medellín (Colombia) vào ngày 1/6 và bắt đầu hẹn hò trên Tinder với một số người phụ nữ. Được biết, anh đã thuê một ngôi nhà tại đây thông quan ứng dụng Airbnb trong 11 ngày.

Vào khoảng 11h30 tối ngày 6/6, những người phụ nữ này đã bước vào căn nhà cùng nam diễn viên và rời đi sau 2 tiếng. Đến trưa ngày 7/6, người tạp vụ được thuê dọn dẹp đã đến và phát hiện nam diễn viên tử vong trong tư thế nằm sấp.

Nam diễn viên tử vong bí ẩn sau đêm hẹn hò với 2 phụ nữ trên Tinder, nghi bị chuốc thuốc hơi thở của quỷ - Ảnh 1.

Nam diễn viên Alex Araya

Eduardo Araya - anh trai của nạn nhân cho hay, những người phụ nữ này đã lấy thẻ tín dụng và điện thoại di động của em trai mình để thanh toán cho các chuyến xe Uber cũng như mua sắm tại một cửa hàng trang sức.

"Có nhiều người hơn nữa tham gia vào vụ việc này. Chúng là thành viên của một nhóm cướp chuyên thực hiện những phi vụ tương tự." - Anh trai của nam diễn viên quá cố khẳng định.

Không có dấu hiệu bạo lực trên thi thể Alex Araya và dự định cơ quan chức năng sẽ tiến hành khám nghiệm tử thi trong thời gian tới. Gia đình nam tài tử chắc chắn rằng những người phụ nữ đó đã chuốc thuốc scopilamine (hay còn được biết đến với cái tên "hơi thở của quỷ" - một loại ma túy có tác dụng gây mê) vào người anh.

Nam diễn viên tử vong bí ẩn sau đêm hẹn hò với 2 phụ nữ trên Tinder, nghi bị chuốc thuốc hơi thở của quỷ - Ảnh 2.

Căn nhà nơi nam diễn viên thuê

Loại thuốc này được tội phạm sử dụng nhiều thông qua việc cho vào đồ uống khiến nạn nhân bất tỉnh. Có người bị chuốc thuốc sẽ tỉnh lại sau khi được điều trị, nhưng cũng có một số trường hợp không may tử vong.

Được biết, căn nhà mà Alex Araya thuê ở Medellín chưa được đăng ký hoạt động cho thuê và anh cũng là du khách nước ngoài thứ 29 thiệt mạng ở Medellín trong năm nay, theo thống kê tội phạm.

Vào tháng 1/2024, Đại sứ quán Mỹ tại Colombia đã cảnh báo du khách về việc sử dụng các ứng dụng hẹn hò. Cảnh báo này được đưa ra sau cái chết của 8 người Mỹ tại Medellín trong khoảng thời gian từ ngày 1/11 đến ngày 31/12/2023.

Đại sứ quán cho biết, một số trường hợp tử vong có thể là do "đánh thuốc mê, cướp và sử dụng thuốc quá liều. Một số trường hợp liên quan đến việc sử dụng các ứng dụng hẹn hò trực tuyến".

Du khách nên cân nhắc, chỉ nên hẹn gặp nhau tại những nơi công cộng, tránh nơi riêng tư như phòng khách sạn hoặc căn hộ biệt lập. Đây là môi trường tội phạm dễ có khả năng tiến hành những hoạt động phạm pháp nhất.

"Những người Mỹ khi mời một ai đó đến những địa điểm riêng tư như phòng khách sạn, nhà cho thuê... nên nói trước với lễ tân, người phục vụ cũng như cung cấp một số thông tin về vị khách (ảnh giấy tờ tuỳ thân...)" - Đại sứ quán Mỹ tại Colombia cho hay.

Ứng dụng Tinder sau đó cũng đã đưa ra lời khuyên về an toàn cho người sử dụng, khuyến nghị mọi người nên cẩn trọng khi quyết định hẹn hò cùng người lạ.

Nguồn: Daily Mall


**************

"Harry và Meghan đối xử rất tệ với Vua Charles"

Hà Linh

Trong buổi phỏng vấn với Daily Mail, ông Thomas - bố ruột của Meghan Markle - cho rằng bản thân và Vua Charles đều bị vợ chồng con gái "cấm cửa". Ông khẳng định mặc dù cả ông và Vua Charles đều đang gặp vấn đề về sức khoẻ nhưng Harry và Meghan lại không quan tâm, thậm chí là ghẻ lạnh hai người bố.

Harry và Meghan đối xử rất tệ với Vua Charles - Ảnh 1.

"Tôi rất muốn nói chuyện với Vua Charles vì tôi chắc chắn rằng ông ấy cũng có nhiều câu hỏi chưa được giải đáp như tôi", bố của cựu nữ diễn viên chia sẻ, "Không ai trong số chúng tôi đáng bị đối xử như thế này. Ông ấy thì đang điều trị ung thư còn sức khoẻ của tôi cũng không ở trạng thái tốt nhất".

Cũng trong buổi phỏng vấn, bố của Meghan khẳng định ông hoàn toàn đồng cảm với Nhà vua khi bị hai con đối xử tồi tệ như vậy.

"Tôi có rất nhiều câu hỏi muốn hỏi Meghan và Harry. Một trong số đó chính là tại sao họ không chỉ đối xử tệ bạc với tôi, mà còn với cả gia đình Hoàng gia và Nhà vua nữa?", ông Thomas nói tiếp.

Đây không phải lần đầu tiên bố của Công nương xứ Sussex phàn nàn về con gái và con rể. Trước đó, ông từng khẳng định bản thân và Vua Charles rất buồn khi bị xa cách các cháu và ông đổ lỗi Harry - Meghan vì điều này. Ông cũng tiết lộ lần cuối cùng nói chuyện với Meghan là khi ông nhập viện trước đám cưới của họ diễn ra vào năm 2018.


**********

Chuyển 1,7 tỷ đồng tiền mặt vào tài khoản, chưa đầy 1 tiếng sau, tài khoản còn 175 triệu đồng: Cảnh sát phanh phui chiêu thức trộm tiền tinh vi của 100 đối tượng

Đinh Anh

Số tiền không cánh mà bay

Anh Lý (Chiết Giang, Trung Quốc) là chủ của một cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng ở trung tâm thành phố. Chỉ mới bắt đầu buôn bán được 2 năm song nhờ sự nhanh nhạy và giữ mối với khách hàng tốt nên sau một thời gian, anh nhanh chóng tích góp được 500.000 NDT (khoảng 1,7 tỷ đồng).

Ban đầu, anh định dành số tiền này để đầu tư theo lời mời gọi của một số người bạn. Lãi cao song anh hiểu được đồng nghĩa với những rủi ro kèm theo. Cân nhắc kỹ lưỡng, anh Lý chọn phương án an toàn, gửi tiết kiệm online khoản tiền này.

Sáng hôm sau, người đàn ông đến ngân hàng làm thủ tục để chuyển số tiền mặt này vào tài khoản nhằm hoàn tất các thao tác gửi tiết kiệm online. Thủ tục chuyển tiền mặt vào thẻ ngân hàng khá đơn giản nên anh chỉ tốn khoảng 15 phút. Tại đây, nhân viên ngân hàng ngỏ ý muốn giúp đỡ anh các thao tác để gửi tiết kiệm online tại quầy. Tuy nhiên, do vội cuộc gọi của khách hàng, người đàn ông này nói sẽ tự gửi sau.

Trở về nhà vào lúc 10h sáng cùng ngày, anh Lý bất ngờ nhận được tin nhắn biến động số dư. Mở điện thoại ra xem, anh thấy ứng dụng ngân hàng thông báo tài khoản bị trừ 200.000 NDT. Đang chưa hiểu chuyện gì xảy ra, anh tiếp tục nhận được thông báo tài khoản ngân hàng bị ‘bốc hơi’ 250.000 NDT. Như vậy, số tiền 500.000 NDT của người đàn ông này chưa kịp làm thủ tục gửi tiết kiệm đã bị mất gần hết chỉ sau chưa đầy 1 giờ đồng hồ, còn 50.000 NDT (khoảng 175 triệu đồng).

Nhanh trí, anh lập tức gọi điện thoại cho ngân hàng để khóa tài khoản, nhằm ngăn chặn số tiền tiếp tục bị trừ. Sau khi bình tĩnh trở lại, anh Lý lái xe đến ngân hàng để trình báo vụ việc.

Lập tức, nhân viên ngân hàng hỗ trợ vị khách này sao kê để kiểm tra tung tích số tiền. Tuy nhiên, người này không phát hiện ra dấu hiệu lạ từ những giao dịch này.

Đại diện ngân hàng cũng cũng mặt và hỏi anh Lý một số câu hỏi nhằm nắm bắt tình hình. Dựa theo những gì người đàn ông này chia sẻ, vị này cho biết vụ việc không đơn giản nên đã liên hệ với cảnh sát địa phương nhằm tìm sự hỗ trợ.

Ngay khi có mặt và lấy lời khai từ anh Lý, viên cảnh sát cho biết có thể người đàn ông này đã để lộ thông tin cá nhân và có kẻ gian đã nắm bắt được điều này nên đã đánh cắp tiền trong tài khoản.

Chuyển 1,7 tỷ đồng tiền mặt vào tài khoản, chưa đầy 1 tiếng sau, tài khoản còn 175 triệu đồng: Cảnh sát phanh phui chiêu thức trộm tiền tinh vi của 100 đối tượng - Ảnh 1.

Ngay khi cảnh sát đưa ra nghi ngờ này, anh Lý khẳng định bản thân luôn giữ thẻ bên mình và chưa bao giờ làm rơi hay đánh mất. Anh còn khẳng định chắc chắn rằng sau khi chuyển số tiền 500.000 NDT vào tài khoản thì không đưa thẻ ngân hàng cho ai và cũng không có ai biết chuyện anh sẽ gửi tiết kiệm.

Số tiền bị đánh cắp theo cách không ngờ

Sau khi tiếp nhận thông tin, viên cảnh sát yêu cầu anh ra về và hẹn thời gian để đội điều tra làm việc, tìm hiểu nguyên nhân.

Sau 2 ngày làm việc liên tục với sự tham gia của 10 cảnh sát, anh Lý được yêu cầu có mặt tại đồn cảnh sát để làm việc. Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện 450.000 NDT bị đánh cắp không phải do lỗi của ngân hàng. Nguyên nhân đến từ việc người đàn ông này đã thanh toán tiền tại một máy POS có gắn chip đánh cắp thông tin.

Chuyển 1,7 tỷ đồng tiền mặt vào tài khoản, chưa đầy 1 tiếng sau, tài khoản còn 175 triệu đồng: Cảnh sát phanh phui chiêu thức trộm tiền tinh vi của 100 đối tượng - Ảnh 2.

Ảnh minh hoạ

Dựa theo manh mối có được, cảnh sát đã đến cửa hàng đặt chiếc máy thanh toán này để điều tra. Theo lời của chủ cửa hàng, họ đã mua lại chiếc máy này với mức giá rẻ hơn so với thị trường từ một người đàn ông tên Tấn (Nam Xương, Giang Tây, Trung Quốc).

Theo cơ quan điều tra, người đàn ông này mới chỉ học hết lớp 12 nhưng sử dụng rất thành thạo máy tính và công nghệ. Thay vì sử dụng tài năng của mình vào công việc, anh lại dùng để nghĩ ra những cách thức nhằm đánh cắp thông tin để trộm tiền trong thẻ ngân hàng.

Theo lời khai của Tấn, anh thường mua một lô máy POS, sau đó cải tiến và kết nối với thiết bị thu thập thông tin. Sau khi sửa đổi, đối tượng bán lại cho các chủ cửa hàng với mức giá rẻ hơn thị trường. Như vậy, chỉ cần khách hàng quẹt thẻ, thông tin sẽ bị đánh cắp. Sau khi có được thông tin, đồng bọn của Tấn ngồi từ xa cũng có thể sẽ lấy tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Tại trụ sở cảnh sát, người đàn ông này đã khai nhận băng nhóm tội phạm của mình có đến hơn 100 đối tượng phối hợp để thực hiện. Địa bàn hoạt động trải khắp cả nước.

Thông qua vụ việc này, cảnh sát địa phương cũng phát đi thông báo về việc người dân cần nâng cao cảnh giác trong việc bảo mật thông tin cá nhân và tài khoản ngân hàng. Trong trường hợp, phải quẹt thẻ để thanh toán tại các cửa hàng, quán ăn, bạn cần quan sát kĩ các dấu hiệu lạ trên máy POS đề phòng trường hợp máy bị gắn thiết bị đánh cắp thông tin thẻ.

Theo Toutiao


***********

Người đàn ông chi 52 tỷ đồng mua 1 căn nhà rồi cho thuê, 3 tháng sau phát hiện nhà "có chủ mới": Cảnh sát vào cuộc điều tra, kẻ tham lam nhận bài học nhớ đời

Ánh Lê

Anh Triệu là một doanh nhân sống tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Vốn là người khôn ngoan, có tài kinh doanh nhạy bén, đầy năm nay, anh Triệu đã tìm thấy một bất động sản (BĐS) tiềm năng nằm trong khu vực nên đã quyết định xuống tiền đầu tư vào đó.

Người đàn ông chi 52 tỷ đồng mua 1 căn nhà rồi cho thuê, 3 tháng sau phát hiện nhà có chủ mới: Cảnh sát vào cuộc điều tra, kẻ tham lam nhận bài học nhớ đời - Ảnh 1.

Theo mô tả của người đàn ông này, đó là một ngôi nhà này nằm ở vị trí đắc địa, giao thông thuận tiện, gần với các cơ sở giáo dục và y tế chất lượng cao. Quyết không để BĐS này vuột khỏi tay, anh Triệu đã chi 15 triệu NDT (hơn 52 tỷ đồng) mua lại và tiến hành trang trí đẹp mắt. Sau đó, doanh nhân này ủy thác cho một công ty trung gian để giúp anh tìm người thuê nhà.

Chỉ ít ngày sau, anh Triệu nhận được cuộc gọi từ một đầu số lạ. Đối phương là một người phụ nữ. Người này giới thiệu bản thân họ Hàn, khoảng 40 tuổi, đang cần thuê nhà gấp. Anh Triệu thấy có khách hỏi thuê nhà liền lên lịch hẹn xem nhà. Đúng thời điểm đã hẹn, cả hai gặp mặt tại căn nhà sắp cho thuê. Đối phương ăn mặc sang trọng, nhã nhặn khiến anh Triệu có cảm giác rất tin tưởng.

Sau khi xem nhà, cô Hàn tỏ ra rất hài lòng, ngỏ ý muốn thuê ngay. Qua trao đổi, anh Triệu đồng ý để người phụ nữ này thuê nhà với giá 50.000 NDT/tháng (hơn 175 triệu đồng). Cô Hàn cũng không do dự mà chuyển khoản trước 2 tháng tiền thuê nhà. Điều này càng khiến anh Triệu yên tâm hơn về vị khách này.

Bẵng đi một thời gian, đến tháng thứ 3, anh Triệu đợi mãi nhưng không thấy cô Hàn trả tiền thuê nhà nên đã gọi điện nhắc nhở. Thế nhưng kỳ lạ thay, anh không nhận được phản hồi từ người phụ nữ này.

Quá lo lắng, anh Triệu vội tìm đến căn nhà cho thuê của mình để gặp cô Hàn nhằm làm rõ vấn đề. Dẫu vậy khi đến nơi, người đón tiếp anh không phải là người phụ nữ sang trọng đó, mà là một người đàn ông hoàn toàn xa lạ họ Trần.

Người đàn ông chi 52 tỷ đồng mua 1 căn nhà rồi cho thuê, 3 tháng sau phát hiện nhà có chủ mới: Cảnh sát vào cuộc điều tra, kẻ tham lam nhận bài học nhớ đời - Ảnh 2.

Ảnh minh họa: 163.com

Lúc đầu, anh Triệu tưởng đó là người thân của cô Hàn nên đã yêu cầu người này trả tiền thuê nhà. Tuy nhiên, đối phương lại tỏ vẻ ngạc nhiên trước đề nghị của anh, đồng thời cho biết họ là chủ nhân mới và vừa mua căn nhà này 2 tháng trước đó.

Khi biết tin, anh Triệu vô cùng choáng váng, tự hỏi rằng bản thân đang nắm giữ đầy đủ giấy tờ BĐS, làm sao căn nhà này có thể được bán đi mà anh không biết gì. Sau khi tìm hiểu, anh Triệu mới biết căn nhà của mình đã được cô Hàn bán cho anh Trần với giá hời chỉ 10 triệu NDT (hơn 32 tỷ đồng). Cũng vì thế nên căn nhà hiện thuộc quyền sở hữu của anh Trần và anh Triệu không có quyền yêu cầu người đàn ông này dọn đi.

Biết mình bị lừa, anh Triệu đã gọi điện trình báo vụ việc với cảnh sát địa phương. Thế nhưng thật bất ngờ, người mà anh tố cáo cũng đã bị bắt giữ cách đó không lâu.

Hóa ra, anh Triệu không phải là nạn nhân duy nhất trong vụ việc này. Trên thực tế, cô Hàn đã bỏ tiền ra để thuê khoảng 10 căn nhà trong khu vực trên bằng cách tương tự rồi bán lại cho người khác với giá cực rẻ.

Phía cảnh sát cho biết, chỉ trong vòng 3 tháng, người phụ nữ này đã thu về hàng chục triệu NDT bằng hành vi phi pháp trên. Nhiều nạn nhân cũng đã báo sự việc với cảnh sát. Cô Hàn đã bị cảnh sát bắt giữ ngay sau đó để phục vụ công tác điều tra và giải quyết thiệt hại cho các bên liên quan.

Về trường hợp của anh Triệu, cảnh sát khuyên anh nếu muốn lấy lại căn nhà của mình thì phải khởi kiện cô Hàn ra tòa để thực hiện quyền yêu cầu trả lại tài sản ban đầu. Kết quả sau khi xem xét vụ việc, tòa án địa phương ra phán quyết yêu cầu "chủ nhân mới" của căn nhà là anh Trần phải bàn giao lại nhà cho anh Triệu. Về phía cô Hàn, người phụ nữ này bị phạt tù vì tội lừa đảo, phải bồi thường tiền cho các nạn nhân liên quan và phải trả giá cho hành vi vi phạm pháp luật của mình trong song sắt.

Đây không là câu chuyện của riêng anh Triệu, cô Hàn mà còn là bài học chung cho tất cả mọi người. Tham lam là nguồn gốc của tội lỗi. Do đó, mọi người chúng ta nên biết kiểm soát dục vọng của bản thân. Nếu cứ muốn biến thứ của người khác thành của riêng thì sớm muộn cũng sẽ phải nhận lấy bài học thích đáng.

Theo 163


***********

Maulon.Net - Ảnh sex JYeong - em sẽ cho anh đút 10
Maulon.Net - Ảnh sex JYeong - em sẽ cho anh đút 11
Maulon.Net - Ảnh sex JYeong - em sẽ cho anh đút 12
Maulon.Net - Ảnh sex JYeong - em sẽ cho anh đút 13
Maulon.Net - Ảnh sex JYeong - em sẽ cho anh đút 14
Maulon.Net - Ảnh sex JYeong - em sẽ cho anh đút 15
Maulon.Net - Ảnh sex JYeong - em sẽ cho anh đút 16
Maulon.Net - Ảnh sex JYeong - em sẽ cho anh đút 17
Maulon.Net - Ảnh sex JYeong - em sẽ cho anh đút 18
Maulon.Net - Ảnh sex JYeong - em sẽ cho anh đút 19
Maulon.Net - Ảnh sex JYeong - em sẽ cho anh đút 20
Maulon.Net - Ảnh sex JYeong - em sẽ cho anh đút 21
Maulon.Net - Ảnh sex JYeong - em sẽ cho anh đút 22

**********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm