Trang lá cải

Trang Lá cải 30 - 5 -2024

xxx


HCM-nanNhan
***************

CA SĨ HƯƠNG TRÀM KIỆN NHỮNG NGƯỜI ĐỒN CÔ SANG HOA KỲ SINH CON CHO ÔNG VƯƠNG ĐÌNH HUỆ



Unread  Default CA SĨ HƯƠNG TRÀM KIỆN NHỮNG NGƯỜI ĐỒN CÔ SANG HOA KỲ SINH CON CHO ÔNG VƯƠNG ĐÌNH HUỆ

5/28

Báo Vietnamnet ngày 28 tháng 5 năm 2024 loan tin, ca sĩ Hương Tràm đã gửi đơn tố cáo những cá nhân, tài khoản mạng xã hội từng đưa tin về côn sang Hoa Kỳ sinh con cho đại gia. Cô ca sĩ cho biết, cô và gia đình đang có những hành động để chống lại các thông tin giả, xúc phạm hình ảnh, danh dự, nhân phẩm của cô trong thời gian qua. Đơn tố cáo của cô đã được gửi đến Sở Thông tin và Truyền thông Cộng sản tại Sài Gòn vào ngày 23 tháng 5 vừa qua. Sau một thời gian các thông tin, hình ảnh Hương Tràm chụp cùng 2 em bé đã được loan truyền rất rộng rãi. Những thông tin này thu hút rất nhiều người xem và theo dõi, kèm đó là nhiều bình luận bôi nhọ, xúc phạm nữ ca sĩ và người thân trong gia đình. Hậu quả là cuộc sống cá nhân, hình ảnh của cô trước công chúng bị ảnh hưởng, nhiều khách hàng huỷ bỏ hợp tác sử dụng dịch vụ, hình ảnh, đại diện thương hiệu với Hương Tràm. Theo nữ ca sĩ, cô cũng đã liên hệ trực tiếp với cơ quan cảnh sát điều tra, và được công an thành phố Thủ Đức, công an Cộng sản tại Sài Gòn tiếp nhận đơn tố giác tội phạm. Trước đó, Hương Tràm là ca sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và được nhiều người yêu thích, tuy nhiên, lúc đang trên đỉnh cao sự nghiệp thì vào năm 2019, cô bất ngờ tuyên bố gác nghiệp cầm ca để sang Hoa Kỳ du học. Một thời gian sau, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin cô sang Hoa Kỳ để sinh con cho ông Vương Đình Huệ, Chủ tịch Quốc hội Cộng sản. Bẵng đi một thời gian, thì trong thời gian vừa qua, khi ông Huệ “ngã ngựa”, tin đồn Hương Tràm sinh con cho ông Huệ ở Hoa Kỳ lại “nóng” trở lại. Và cũng trùng hợp là nữ ca sĩ đã quyết định về nước, quay lại con đường ca hát.


***********

Cháy nhà trọ ở Hà Nội lúc sáng sớm, 9 người thoát nạn

Công an quận Hà Đông cho hay có 9 người thoát nạn trong vụ cháy nhà trọ sáng 30-5. Trong đó người dân cứu được 2 người, lực lượng cảnh sát cứu được 3 người. 4 người tự thoát nạn qua lối thoát nạn sang nhà bên cạnh.


Hiện trường vụ cháy nhà trọ tại Hà Nội sáng 30-5 - Ảnh: Công an cung cấp

Hiện trường vụ cháy nhà trọ tại Hà Nội sáng 30-5 - Ảnh: Công an cung cấp

Khoảng 5h30 ngày 30-5, vụ cháy nhà trọ xảy ra tại phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội.

Nhận tin báo cháy, các lực lượng thuộc Công an Hà Nội đã điều động 5 xe chữa cháy cùng hàng chục cảnh sát tới hiện trường.

Căn nhà xảy ra hỏa hoạn cao 3 tầng, là nhà dân kết hợp cho thuê trọ. Ngọn lửa bùng lên trên diện tích khoảng 20m2. Cột khói đen từ vụ cháy bốc lên nhanh, bao trùm căn nhà.Sau khoảng 3 phút triển khai chữa cháy, cảnh sát đã khống chế được ngọn lửa. Công an quận Hà Đông cho hay có 9 người thoát nạn trong vụ cháy. Trong đó người dân cứu được 2 người, lực lượng cảnh sát cứu được 3 người.

Ngoài ra, 4 người tự thoát nạn qua lối thoát nạn khẩn cấp sang nhà bên cạnh.

Sự cố không gây thiệt hại về người. Hiện cảnh sát đang làm rõ nguyên nhân của vụ hỏa hoạn.


**********

Nghệ sĩ tại Mỹ xúc động đưa tiễn Đức Tiến về nơi an nghỉ cuối cùng

HOÀI PHƯƠNG

Nhiều người không tin Đức Tiến đã ra đi mãi mãi - Ảnh chụp màn hình

Nhiều người không tin Đức Tiến đã ra đi mãi mãi - Ảnh chụp màn hình

Trưa 29-5 (theo giờ Mỹ), gia đình và đồng nghiệp tổ chức tang lễ cho cố người mẫu, diễn viên Đức Tiến, tại Lambertian Ministry Center, Garden Grove, Mỹ.

Nhiều nghệ sĩ đưa tiễn Đức Tiến

Sau phần lễ nhập quan, phát tang, đông đảo văn nghệ sĩ, người thân, khán giả đã đến thăm viếng Đức Tiến.

Gia đình ca sĩ Hương Lan có mặt tại đám tang từ sớm. Cùng đó là các văn nghệ sĩ như: Nhật Cường, Thanh Thảo, Trizzie Phương Trinh, Nguyễn Hồng Nhung, Hoài Tâm…

Ra đi đột ngột ở tuổi 44, Đức Tiến khiến nhiều người bất ngờ, bàng hoàng, thương tiếc. Nhiều người không tin sự ra đi của anh là sự thật.

Đức Tiến ra đi để lại vợ là Bình Phương và con gái 4 tuổi.

Thay mặt cho gia đình, vợ của Đức Tiến gửi lời cảm ơn những tình cảm của đồng nghiệp, khán giả dành cho chồng cô.

Trizzie Phương Trinh cho biết vào lúc 18h30 ngày 29-5 (giờ Mỹ) sẽ diễn ra chương trình hát tưởng niệm Đức Tiến.

Đến 11h ngày 30-5 (giờ Mỹ) sẽ diễn ra lễ an táng, sau đó đưa đi an táng tại Westminster Memorial Park, Mỹ.

Quang cảnh lễ tang của người mẫu Đức Tiến ở Mỹ - Ảnh chụp màn hình

Quang cảnh lễ tang của người mẫu Đức Tiến ở Mỹ - Ảnh chụp màn hình

Bình Phương - vợ người mẫu Đức Tiến - nói lời cảm ơn tình cảm khán giả dành cho chồng mình - Ảnh chụp màn hình

Bình Phương - vợ người mẫu Đức Tiến - nói lời cảm ơn tình cảm khán giả dành cho chồng mình - Ảnh chụp màn hình

Vợ Đức Tiến thắp nhang đưa tiễn chồng - Ảnh chụp màn hình

Vợ Đức Tiến thắp nhang đưa tiễn chồng - Ảnh chụp màn hình

Hương Lan, Thanh Thảo khóc khi nhắc về Đức Tiến

Tại tang lễ, ca sĩ Hương Lan kể ban đầu gặp, Đức Tiến gọi chị xưng em. Sau đó, Đức Tiến gọi cô xưng con, việc thay đổi xưng hô khiến cho mối quan hệ thêm thân tình.

"Nghe tin Đức Tiến mất, tôi bất ngờ, ngỡ ngàng, không tin đó là sự thật và cầu mong đó không là sự thật. Tôi không dám đọc tin tức về Đức Tiến vì mỗi lần đọc nước mắt chảy ra" - Hương Lan tâm sự. 

Trước những thông tin không hay về đám tang Đức Tiến, Hương Lan cầu mong không có tai tiếng gì cho người ở lại, để người ra đi bình an.

"Xin đừng bàn tán về đám tang, dừng lại những tai tiếng, lo lắng vì thương Đức Tiến. Vì người đã ra đi, nghĩa tử là nghĩa tận" - Hương Lan cho biết thêm.

Ca sĩ Hương Lan chia sẻ những kỷ niệm về Đức Tiến - Ảnh chụp màn hình

Ca sĩ Hương Lan chia sẻ những kỷ niệm về Đức Tiến - Ảnh chụp màn hình

Hương Lan nhìn mặt Đức Tiến lần cuối - Ảnh chụp màn hình

Hương Lan nhìn mặt Đức Tiến lần cuối - Ảnh chụp màn hình

Diễn viên hài Nhật Cường thắp hương đưa tiễn Đức Tiến - Ảnh chụp màn hình

Diễn viên hài Nhật Cường thắp hương đưa tiễn Đức Tiến - Ảnh chụp màn hình

Ca sĩ Thanh Thảo liên tục xúc động khi nhắc về Đức Tiến - Ảnh chụp màn hình

Ca sĩ Thanh Thảo liên tục xúc động khi nhắc về Đức Tiến - Ảnh chụp màn hình

Là một người bạn thân, chứng kiến những giây phút cuối cùng của Đức Tiến, ca sĩ Thanh Thảo thương bạn rất nhiều.

"Thấy bạn nằm ở đây tôi mới tin đó là sự thật, xin gửi lời chia buồn đến mẹ của Đức Tiến, Bình Phương và bé Mèo.

Đức Tiến là người tốt tính, nhiệt tình, hay động viên mọi người, tôi mong bạn được những điều tốt đẹp. 

Còn nhiều điều dang dở, hứa với vợ con, bạn bè mà Đức Tiến không nói lời từ biệt. Qua ngày mai đây, Đức Tiến chỉ còn trong tim của mọi người" - Thanh Thảo nói

Thanh Thảo không kìm được cảm xúc khi thấy bé Mèo vô tư, chị càng cảm thấy thương con. Chị nói luôn tự hào và không bao giờ quên kỷ niệm về Đức Tiến.

"Tiến không bao giờ quên sinh nhật tôi, luôn gọi nhắc, hỏi có cần làm show, để Tiến lo hết, Thảo chỉ hát thôi. Nhưng tôi chưa chuẩn bị nên đêm nhạc nhân kỷ niệm 30 năm chưa làm.

Sang năm, tới ngày sinh nhật Thảo hứa sẽ có chương trình, không làm biếng nữa, nhớ nhắc sinh nhật cho Thảo nữa nhe" - Thanh Thảo kể.

Ca sĩ Đình Bảo (cựu thành viên AC&M) nói anh may mắn được dịp cộng tác trong dự án phim điện ảnh cuối cùng có Đức Tiến tham gia. Đoàn phim Đóa hoa mong manh có mượn studio của anh để quay hình.

Diễn viên hài Hoài Tâm mong Bình Phương giữ gìn sức khỏe, vượt qua khó khăn. Có cần gì, văn nghệ sĩ sẽ làm hết mình để giúp đỡ.

Bình Phương thất thần bên quan tài của chồng - Ảnh chụp màn hình

Bình Phương thất thần bên quan tài của chồng - Ảnh chụp màn hình

Đức Tiến xuất thân là một người mẫu, anh sở hữu gương mặt ấn tượng, được khán giả yêu mến.

Đức Tiến từng tham gia nhiều bộ phim như: Vòng xoáy tình yêu, Mộng phù du, Vũ công Sài Gòn, Xin lỗi tình yêu, Tôi là ngôi sao, Dốc sương mù, Trở về, Vợ của chồng tôi

Mới đây nhất, anh tham gia bộ phim điện ảnh Đóa hoa mong manh với sự góp mặt của Mai Thu Huyền, Quốc Cường, Maya, Nhật Hạ, Trizzie Phương Trinh, Baggio...

Người mẫu, diễn viên Đức Tiến sinh năm 1980, anh qua đời ở Mỹ ngày 19-5-2024 do nhồi máu cơ tim.


*************

Ấn Độ ban hành cảnh báo đỏ khi nhiệt độ tăng lên gần 50 độ C

Bình Giang

Ấn Độ ban hành cảnh báo đỏ khi nhiệt độ tăng lên gần 50 độ C - Ảnh 1.

Một người Ấn Độ đạp xe ở New Delhi, ngày 27/5. (Ảnh: Reuters)

Cảnh báo đỏ nghĩa là con người có khả năng cao bị sốc nhiệt, nhất là các nhóm có sức khỏe yếu như người già.

Ấn Độ quay cuồng với thời tiết nắng nóng bất thường trong mùa hè năm nay. Cơ quan khí tượng cho biết, điều kiện nắng nóng nghiêm trọng diễn ra ở nhiều khu vực của đất nước, bao gồm thủ đô New Delhi.

Trạm khí tượng tại các khu phố Mungeshpur và Narela của New Delhi ghi nhận nhiệt độ 49,9 độ C trong ngày 28/5, xác lập kỷ lục mới và cao hơn 9 độ C so với mức trung bình ở đây.

Chính quyền địa phương Delhi cũng hạn chế cung cấp nước vì nắng nóng, khi mực nước sông Yamuna, nguồn nước chính của thành phố, đang ở mức thấp. Quan chức phụ trách nước của thủ đô kêu gọi người dân hạn chế sử dụng nước.

Hàng tỷ người trên khắp châu Á, bao gồm nước láng giềng Pakistan của Ấn Độ, trải qua một mùa hè nóng hơn trong năm nay, xu hướng mà các nhà khoa học quốc tế cho rằng ngày càng tồi tệ hơn do biến đổi khí hậu.

Báo chí Ấn Độ đưa tin về 3 trường hợp tử vong do say nắng hôm 28/5 tại thành phố Jaipur, bang Rajasthan, nâng số người thiệt mạng ở bang này vì thời tiết lên ít nhất 13 người.

Trời nắng nóng khiến cơ quan bầu cử Ấn Độ phải triển khai biện pháp bổ sung khi New Delhi tổ chức bỏ phiếu trong cuộc bầu cử quốc gia vào tuần trước, bao gồm điều thêm nhân viên y tế đến các điểm bầu cử, trang bị máy phun sương, đặt khu vực chờ ở chỗ có bóng râm và máy nước lạnh.

Cuộc bầu cử kết thúc ngày 1/6 và việc kiểm phiếu sẽ diễn ra vào ngày 4/6.

Theo Reuters


*************

Công nương Kate "ra ngoài cùng gia đình" sau nhiều tháng ở ẩn để điều trị ung thư, ngày trở lại có còn xa?

Thanh Tâm

People cho biết, Kate Middleton (42 tuổi), Công nương xứ Wales, đã được nhìn thấy bước ra ngoài để dành thời gian cùng gia đình trong khoảng thời gian gần đây sau nhiều tháng vắng bóng khỏi toàn bộ các sự kiện. Đồng thời, họ cũng tiết lộ rằng Công nương Kate cũng từng được nhìn thấy đi ra ngoài để thực hiện một số việc vặt một mình.

Công nương Kate ra ngoài cùng gia đình sau nhiều tháng ở ẩn để điều trị ung thư, ngày trở lại có còn xa? - Ảnh 1.

Công nương Kate được cho là đã ra ngoài để tận hưởng thời gian cùng gia đình sau thời gian dài tạm gác lại công việc để trị bệnh

Trước đó, vào tháng 3/2024, Công nương Kate đã bất ngờ đăng tải đoạn video đưa ra thông báo về việc cô được chẩn đoán mắc ung thư ở "giai đoạn đầu" sau ca phẫu thuật bụng và hiện cô đang trong quá trình hóa trị phòng ngừa và cô cùng Hoàng tử William đã dành thời gian để giải thích tình hình cho các con của họ là Hoàng tử George (10 tuổi), Công chúa Charlotte (8 tuổi) và Hoàng tử Louis (5 tuổi) trước khi đưa ra thông báo công khai.

Kể từ thông báo được phát ra, Công nương Kate chưa từng xuất hiện trước công chúng mà chỉ có động thái trên mạng xã hội khi chia sẻ bức ảnh mừng sinh nhật các con, kỷ niệm ngày cưới hay đưa ra tuyên bố chung hiếm hoi với Hoàng tử William về một vụ tai nạn máy bay của Lực lượng Không quân Hoàng gia trên X (trước đây là Twitter ) vào ngày 25 tháng 5.

Công nương Kate ra ngoài cùng gia đình sau nhiều tháng ở ẩn để điều trị ung thư, ngày trở lại có còn xa? - Ảnh 2.

Cô và Thân vương William vẫn điều hành mạng xã hội và đăng tải ảnh cũng như các thông báo chung

Tuy nhiên, theo tình hình hiện tại, thông tin từ phía Hoàng gia Anh cho biết Vương phi xứ Wales vẫn chưa thể trở lại với các nghĩa vụ hoàng gia của mình ngay. Mặc dù ban đầu nhiều người dự đoán rằng cô có thể quay trở lại làm việc sau lễ tạ ơn nhưng thực tế cho thấy Kate chỉ có thể công khai xuất hiện trước công chúng và các sự kiện khi được đội ngũ y tế của mình cho phép, cung điện nói với People.

Nguồn: People


************

Nóng: Khởi tố vụ cháu bé 5 tuổi ở Thái Bình tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón

Trang Anh

Liên quan đến vụ bé 5 tuổi tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón ở Thái Bình ngày 29/5, khuya cùng ngày, Công an TP.Thái Bình cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án "Vô ý làm chết người".

Ngay khi nhận được thông tin vụ việc về một trẻ mầm non 5 tuổi bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh đến trường dẫn tới tử vong, ông Nguyễn Khắc Thận - chủ tịch UBND tỉnh - đã trực tiếp làm việc với Công an tỉnh, Công an thành phố Thái Bình và UBND thành phố Thái Bình, yêu cầu khẩn trương điều tra vụ việc.

Theo báo cáo của Công an thành phố Thái Bình, 6h20 ngày 29/5, lái xe N.V.L. và cô giáo P.Q.A. có nhiệm vụ đón trẻ mầm non từ nhà đến Trường mầm non Hồng Nhung 2 (xã Phú Xuân, thành phố Thái Bình), trong đó có bé trai T.G.H. (5 tuổi, trú tại xã Minh Khai, huyện Vũ Thư).

17 giờ cùng ngày, người thân của bé H đến đón, không thấy cháu nên đã báo cho nhà trường đồng thời tìm kiếm cháu H và phát hiện cháu H vẫn ở trên xe đưa đón học sinh của nhà trường. Mặc dù được đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu nhưng cháu H đã tử vong.

Lãnh đạo UBND xã Phú Xuân cho biết trên TTXVN, mẹ cháu H đi lao động ở nước ngoài, cháu hiện ở với bà ngoại.

Nóng: Khởi tố vụ cháu bé 5 tuổi ở Thái Bình tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón - Ảnh 1.

Phát biểu tại buổi làm việc với Công an tỉnh, Công an thành phố Thái Bình và UBND thành phố Thái Bình, ông Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Công an tỉnh chỉ đạo Công an thành phố khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc, khởi tố vụ án theo đúng quy định của pháp luật ngay trong tối ngày 29/5.

UBND thành phố Thái Bình cũng phối hợp với lực lượng chức năng làm rõ trách nhiệm của nhà trường, quy chế đưa đón học sinh và giấy phép hoạt động của nhà trường.

Đồng thời, các sở, ngành liên quan và UBND thành phố tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình cháu T.G.H.

Trước vụ việc trên, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh sớm ban hành văn bản chấn chỉnh hoạt động của các trường mầm non và việc đưa đón trẻ, bảo đảm môi trường an toàn khi trẻ đến trường.

Vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.


**********

Ảnh: Hiện trường bé trai 5 tuổi tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón

T.Đ, ảnh: Minh Ngọc

Ảnh: Hiện trường bé trai 5 tuổi tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón - Ảnh 1.

Tối 29/5, ông Hoàng Văn Biền - Chủ tịch UBND xã Phú Xuân (TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) - cho biết, cháu bé 5 tuổi bị bỏ quên trên xe ô tô đưa đón học sinh được xác định đã không qua khỏi.

Ảnh: Hiện trường bé trai 5 tuổi tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón - Ảnh 2.

Liên quan đến vụ việc, theo báo cáo của Công an thành phố, hồi 6 giờ 20 phút ngày 29/5, lái xe N.V.L và cô giáo P.Q.A có nhiệm vụ đón trẻ mầm non từ nhà đến Trường Mầm non Hồng Nhung 2 (xã Phú Xuân, thành phố Thái Bình), trong đó có bé T.G.H (sinh năm 2019, trú tại xã Minh Khai, huyện Vũ Thư).

Ảnh: Hiện trường bé trai 5 tuổi tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón - Ảnh 3.

Đến 17 giờ cùng ngày, người thân của bé H đến đón, không thấy cháu nên đã báo cho nhà trường, đồng thời tìm kiếm cháu H. Lúc này, mọi người phát hiện cháu H vẫn ở trên xe đưa đón học sinh của nhà trường. Mặc dù đã được đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu nhưng cháu H đã tử vong.

Ảnh: Hiện trường bé trai 5 tuổi tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón - Ảnh 4.

Liên quan đến vụ việc, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Công an tỉnh chỉ đạo Công an thành phố khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc, khởi tố vụ án theo đúng quy định của pháp luật ngay trong tối ngày 29/5.

Ảnh: Hiện trường bé trai 5 tuổi tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón - Ảnh 5.

Vụ việc khiến người dân vô cùng bàng hoàng. Nhiều người tập trung theo dõi dù đã muộn

Ảnh: Hiện trường bé trai 5 tuổi tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón - Ảnh 6.

Lực lượng chức năng đang nhanh chóng tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.


*******

Vẻ đẹp yên bình nơi an nghỉ của Công nương Diana

Đoàn Giang

Trên trang Instagram cá nhân, em trai của Công nương Diana - Bá tước Charles Spencer (60 tuổi), hiện là chủ nhân của Althorp House - khu đất rộng lớn thuộc sở hữu của gia đình ông ở Northamptonshire (Anh) đã đăng tải một bức ảnh chụp Hồ Oval lấp lánh với những chú ngỗng con lông xù.

Bao quanh hồ nước tĩnh lặng là những hàng cây cao vút và những bông hoa màu vàng tuyệt đẹp. Ông chú thích cho bức ảnh: "Cuộc sống ven hồ tại Althorp House - nơi lý tưởng cho ngỗng trời và cây cối sinh sôi".

Vẻ đẹp yên bình nơi an nghỉ của Công nương Diana - Ảnh 1.

Bức ảnh được Bá tước Charles Spencer chia sẻ. Ảnh:

Bức ảnh nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo người hâm mộ. Nhiều người bày tỏ sự xúc động trước khung cảnh thanh bình nơi an nghỉ cuối cùng của Công nương Diana. Một người theo dõi bình luận: "Thật là một nơi tuyệt đẹp". Một người khác nhận xét: "Rất nhiều màu xanh tuyệt vời!". Một người khác chỉ đơn giản thốt lên: "Thật yên bình".

Khu đất này cũng là nơi có một ngôi đền theo phong cách Hy Lạp được xây dựng để tưởng nhớ Công nương Diana. Các du khách có thể đến thăm ngôi đền, nhưng nơi an nghỉ của Công nương thì chỉ có thể đến được bằng thuyền và không cho phép công chúng vào.

Trước đây, có một cây cầu để du khách có thể đến hòn đảo nơi đặt mộ Công nương, tuy nhiên, sau đó nó đã bị dỡ bỏ vì lý do an ninh. Hoàng tử Harry đã tiết lộ điều này trong cuốn hồi ký "Spare" của mình: "Cây cầu đã bị dỡ bỏ để mang lại sự riêng tư cho mẹ tôi, để tránh những kẻ xâm nhập".

Vẻ đẹp yên bình nơi an nghỉ của Công nương Diana - Ảnh 2.

Đảo nhỏ nơi chôn cất Công nương Diana, nhìn từ trên cao.

Althorp House là một ngôi nhà trang nghiêm được xếp hạng cấp I, nằm cách Northampton 5 dặm về phía Tây Bắc, giữa các ngôi làng Great Brington và Harlestone. Nơi đây đã thuộc về gia tộc Spencer hơn 500 năm, trải rộng trên diện tích 13.000 mẫu Anh, trong đó 550 mẫu là nhà ở và vườn tược. Charles - em trai duy nhất của Công nương Diana trở thành chủ nhân của Althorp House khi ông được phong làm Bá tước Spencer đời thứ 9. Cha ông, Bá tước John Spencer, qua đời vào năm 1992.

Trong những năm gần đây, Bá tước Charles và vợ là Karen đã âm thầm nỗ lực để khôi phục lại vẻ đẹp trước đây của Althorp House. Trên hành trình đó, hai vợ chồng đã có một số khám phá lịch sử đầy cảm hứng và thường xuyên chia sẻ những thông tin cập nhật về ngôi nhà trên trang Instagram cá nhân.

Vẻ đẹp yên bình nơi an nghỉ của Công nương Diana - Ảnh 3.

Vợ chồng Bá tước Charles Spencer.

Ngoài ra, cặp đôi còn chia sẻ ngôi nhà và khu vườn tráng lệ của họ với rất nhiều loài động vật đáng yêu bao gồm chú chó con Fox Red Labrador, một chú mèo khoang tên Rudy, hai con công Tim và Jim cùng hai con cừu có tên Minty và Lucky.

Theo Hello Magazine


***********
Người đàn ông nhập viện cấp cứu với 'cậu nhỏ' cương cứng không thể hạ: Lý do là 1 món ăn
Nam bệnh nhân 38 tuổi vào viện trong tình trạng "cậu nhỏ" cương cứng không thể hạ xuống kèm theo hiện tượng xuất tinh không tự chủ, nôn nhiều.


Ảnh minh họa.

Bác sĩ Hoàng Thế Huynh, Khoa Cấp cứu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai) cho hay, mới đây khoa cấp cứu tiếp nhận bệnh nhân (nam, 38 tuổi) vào viện trong tình trạng nôn, dương vật cương, xuất tinh không tự chủ, bí đái…

Theo người nhà, trước khi nhập viện, bệnh nhân có ăn món sâu nướng. Sau khi ăn xong, bệnh nhân đã xuất hiện các dấu hiệu trên.

Sau thăm khám, xét nghiệm, bệnh nhân được chẩn đoán ngộ độc do ăn sâu ban miêu (một loại sâu rất độc). Ngộ độc sâu ban miêu có thể gây tử vong nếu không được cứu chữa kịp thời.

Ngay lập tức, bệnh nhân đã được bác sĩ dùng các phương pháp tối ưu như rửa dạ dày, thải độc tích cực, lọc máu cấp cứu… Dù được cứu chữa nhưng do bệnh rất nặng, bệnh nhân đã được người nhà đưa về theo nguyện vọng gia đình.

Theo bác sĩ Huynh, thời gian qua đã ghi nhận rất nhiều ca ngộ độc sâu ban miêu tại Yên Bái, Lạng Sơn... Sâu ban miêu có tên khoa học là Cantharis vesicatoria, có nhiều tên khác như bọ xít lửa, manh trùng, ban manh hoặc ban mao.

Sâu ban miêu thường cư trú trên cây đậu nên được gọi là sâu đậu. Loài sâu này có cánh cứng, thân nhỏ dài khoảng 15 – 20mm và rộng khoảng 4 – 6 mm. Đầu sâu hình tim, có rãnh dọc ở giữa và râu đen hình sợi. Thân sâu có khoảng 11 đốt, ở giữa đầu và thân có một chỗ thắt lại.

Sâu ban miêu có mùi hăng đặc trưng, vị đầu cay và sau đắng. Sâu ban miêu có nhiều ở rau ngót, rau tầm bóp…, hiện nhiều người vẫn nghĩ là lành nên bắt sâu về chế biến làm thức ăn.
Dấu hiệu ngộ độc sâu ban miêu

Khi ăn hoặc uống phải sâu ban miêu, bạn sẽ thường gặp một số biểu hiện ngộ độc như:

– Nóng rát cổ họng, đau dạ dày và đường ruột;

– Bỏng niêm mạc đường tiêu hoá gây nguy cơ nhiễm trùng đường ruột hoặc kỵ khí vào ổ bụng và máu;

– Buồn nôn, nôn ra máu, tiêu chảy ra máu, nặng nhất là xuất huyết dạ dày;

– Đi tiểu ít hoặc tiểu ra máu;

– Đối với nam, dương vật sẽ cương cứng gây đau đớn và khó chịu trong thời gian dài;

– Khát nước và mất nước nghiêm trọng dẫn đến suy giảm chức năng thận;

– Suy đa tạng, suy hô hấp, tụt huyết áp;

– Triệu chứng về rối loạn thần kinh dẫn đến hôn mê và tử vong chỉ trong vòng 24 giờ.

Ngoài ra, khi tiếp xúc ngoài da, niêm mạc có thể bị bỏng, rộp da nặng và có nguy có tiến triển thành viêm mô bào trên da, viêm loét giác mạc ở mắt.
Chất độc trong sâu ban miêu

TheoTS.BS Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm chống độc tại Bệnh viện Bạch Mai, sâu ban miêu chứa cantharidin – một hoạt chất cực độc nằm trong nhóm chất độc bảng A. Chất này mạnh gấp nhiều lần thuốc diệt cỏ Paraquat gây hoại tử ruột và suy đa tạng khi ăn phải.

Độc tố cantharidin gây hủy hoại các tổ chức, cơ quan trong cơ thể, từ dạ dày, ruột cho đến cơ, gan, thận, máu,…

Trên thế giới cho tới nay chưa có phác đồ điều trị có hiệu quả cao. Hiện tại ở Việt Nam chưa có xét nghiệm độc tố cantharidin.

Thông thường, độc tính chỉ có ở sâu ban miêu đực. Khi vào mùa sinh sản, chúng sẽ dùng chất này truyền sang con cái để bảo vệ trứng sâu. Theo khuyến cáo, việc ăn từ 2-3 con sâu ban miêu có thể gây tử vong cho 1 người lớn khỏe mạnh.

Bác sĩ khuyến cáo người dân không nên ăn thử các loài động vật thực vật mà chúng ta chưa hiểu biết hết về nó vì có thể xảy ra ngộ độc và tử vong.
***********
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami

************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 30 - 5 -2024

xxx


HCM-nanNhan
***************

CA SĨ HƯƠNG TRÀM KIỆN NHỮNG NGƯỜI ĐỒN CÔ SANG HOA KỲ SINH CON CHO ÔNG VƯƠNG ĐÌNH HUỆ



Unread  Default CA SĨ HƯƠNG TRÀM KIỆN NHỮNG NGƯỜI ĐỒN CÔ SANG HOA KỲ SINH CON CHO ÔNG VƯƠNG ĐÌNH HUỆ

5/28

Báo Vietnamnet ngày 28 tháng 5 năm 2024 loan tin, ca sĩ Hương Tràm đã gửi đơn tố cáo những cá nhân, tài khoản mạng xã hội từng đưa tin về côn sang Hoa Kỳ sinh con cho đại gia. Cô ca sĩ cho biết, cô và gia đình đang có những hành động để chống lại các thông tin giả, xúc phạm hình ảnh, danh dự, nhân phẩm của cô trong thời gian qua. Đơn tố cáo của cô đã được gửi đến Sở Thông tin và Truyền thông Cộng sản tại Sài Gòn vào ngày 23 tháng 5 vừa qua. Sau một thời gian các thông tin, hình ảnh Hương Tràm chụp cùng 2 em bé đã được loan truyền rất rộng rãi. Những thông tin này thu hút rất nhiều người xem và theo dõi, kèm đó là nhiều bình luận bôi nhọ, xúc phạm nữ ca sĩ và người thân trong gia đình. Hậu quả là cuộc sống cá nhân, hình ảnh của cô trước công chúng bị ảnh hưởng, nhiều khách hàng huỷ bỏ hợp tác sử dụng dịch vụ, hình ảnh, đại diện thương hiệu với Hương Tràm. Theo nữ ca sĩ, cô cũng đã liên hệ trực tiếp với cơ quan cảnh sát điều tra, và được công an thành phố Thủ Đức, công an Cộng sản tại Sài Gòn tiếp nhận đơn tố giác tội phạm. Trước đó, Hương Tràm là ca sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và được nhiều người yêu thích, tuy nhiên, lúc đang trên đỉnh cao sự nghiệp thì vào năm 2019, cô bất ngờ tuyên bố gác nghiệp cầm ca để sang Hoa Kỳ du học. Một thời gian sau, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin cô sang Hoa Kỳ để sinh con cho ông Vương Đình Huệ, Chủ tịch Quốc hội Cộng sản. Bẵng đi một thời gian, thì trong thời gian vừa qua, khi ông Huệ “ngã ngựa”, tin đồn Hương Tràm sinh con cho ông Huệ ở Hoa Kỳ lại “nóng” trở lại. Và cũng trùng hợp là nữ ca sĩ đã quyết định về nước, quay lại con đường ca hát.


***********

Cháy nhà trọ ở Hà Nội lúc sáng sớm, 9 người thoát nạn

Công an quận Hà Đông cho hay có 9 người thoát nạn trong vụ cháy nhà trọ sáng 30-5. Trong đó người dân cứu được 2 người, lực lượng cảnh sát cứu được 3 người. 4 người tự thoát nạn qua lối thoát nạn sang nhà bên cạnh.


Hiện trường vụ cháy nhà trọ tại Hà Nội sáng 30-5 - Ảnh: Công an cung cấp

Hiện trường vụ cháy nhà trọ tại Hà Nội sáng 30-5 - Ảnh: Công an cung cấp

Khoảng 5h30 ngày 30-5, vụ cháy nhà trọ xảy ra tại phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội.

Nhận tin báo cháy, các lực lượng thuộc Công an Hà Nội đã điều động 5 xe chữa cháy cùng hàng chục cảnh sát tới hiện trường.

Căn nhà xảy ra hỏa hoạn cao 3 tầng, là nhà dân kết hợp cho thuê trọ. Ngọn lửa bùng lên trên diện tích khoảng 20m2. Cột khói đen từ vụ cháy bốc lên nhanh, bao trùm căn nhà.Sau khoảng 3 phút triển khai chữa cháy, cảnh sát đã khống chế được ngọn lửa. Công an quận Hà Đông cho hay có 9 người thoát nạn trong vụ cháy. Trong đó người dân cứu được 2 người, lực lượng cảnh sát cứu được 3 người.

Ngoài ra, 4 người tự thoát nạn qua lối thoát nạn khẩn cấp sang nhà bên cạnh.

Sự cố không gây thiệt hại về người. Hiện cảnh sát đang làm rõ nguyên nhân của vụ hỏa hoạn.


**********

Nghệ sĩ tại Mỹ xúc động đưa tiễn Đức Tiến về nơi an nghỉ cuối cùng

HOÀI PHƯƠNG

Nhiều người không tin Đức Tiến đã ra đi mãi mãi - Ảnh chụp màn hình

Nhiều người không tin Đức Tiến đã ra đi mãi mãi - Ảnh chụp màn hình

Trưa 29-5 (theo giờ Mỹ), gia đình và đồng nghiệp tổ chức tang lễ cho cố người mẫu, diễn viên Đức Tiến, tại Lambertian Ministry Center, Garden Grove, Mỹ.

Nhiều nghệ sĩ đưa tiễn Đức Tiến

Sau phần lễ nhập quan, phát tang, đông đảo văn nghệ sĩ, người thân, khán giả đã đến thăm viếng Đức Tiến.

Gia đình ca sĩ Hương Lan có mặt tại đám tang từ sớm. Cùng đó là các văn nghệ sĩ như: Nhật Cường, Thanh Thảo, Trizzie Phương Trinh, Nguyễn Hồng Nhung, Hoài Tâm…

Ra đi đột ngột ở tuổi 44, Đức Tiến khiến nhiều người bất ngờ, bàng hoàng, thương tiếc. Nhiều người không tin sự ra đi của anh là sự thật.

Đức Tiến ra đi để lại vợ là Bình Phương và con gái 4 tuổi.

Thay mặt cho gia đình, vợ của Đức Tiến gửi lời cảm ơn những tình cảm của đồng nghiệp, khán giả dành cho chồng cô.

Trizzie Phương Trinh cho biết vào lúc 18h30 ngày 29-5 (giờ Mỹ) sẽ diễn ra chương trình hát tưởng niệm Đức Tiến.

Đến 11h ngày 30-5 (giờ Mỹ) sẽ diễn ra lễ an táng, sau đó đưa đi an táng tại Westminster Memorial Park, Mỹ.

Quang cảnh lễ tang của người mẫu Đức Tiến ở Mỹ - Ảnh chụp màn hình

Quang cảnh lễ tang của người mẫu Đức Tiến ở Mỹ - Ảnh chụp màn hình

Bình Phương - vợ người mẫu Đức Tiến - nói lời cảm ơn tình cảm khán giả dành cho chồng mình - Ảnh chụp màn hình

Bình Phương - vợ người mẫu Đức Tiến - nói lời cảm ơn tình cảm khán giả dành cho chồng mình - Ảnh chụp màn hình

Vợ Đức Tiến thắp nhang đưa tiễn chồng - Ảnh chụp màn hình

Vợ Đức Tiến thắp nhang đưa tiễn chồng - Ảnh chụp màn hình

Hương Lan, Thanh Thảo khóc khi nhắc về Đức Tiến

Tại tang lễ, ca sĩ Hương Lan kể ban đầu gặp, Đức Tiến gọi chị xưng em. Sau đó, Đức Tiến gọi cô xưng con, việc thay đổi xưng hô khiến cho mối quan hệ thêm thân tình.

"Nghe tin Đức Tiến mất, tôi bất ngờ, ngỡ ngàng, không tin đó là sự thật và cầu mong đó không là sự thật. Tôi không dám đọc tin tức về Đức Tiến vì mỗi lần đọc nước mắt chảy ra" - Hương Lan tâm sự. 

Trước những thông tin không hay về đám tang Đức Tiến, Hương Lan cầu mong không có tai tiếng gì cho người ở lại, để người ra đi bình an.

"Xin đừng bàn tán về đám tang, dừng lại những tai tiếng, lo lắng vì thương Đức Tiến. Vì người đã ra đi, nghĩa tử là nghĩa tận" - Hương Lan cho biết thêm.

Ca sĩ Hương Lan chia sẻ những kỷ niệm về Đức Tiến - Ảnh chụp màn hình

Ca sĩ Hương Lan chia sẻ những kỷ niệm về Đức Tiến - Ảnh chụp màn hình

Hương Lan nhìn mặt Đức Tiến lần cuối - Ảnh chụp màn hình

Hương Lan nhìn mặt Đức Tiến lần cuối - Ảnh chụp màn hình

Diễn viên hài Nhật Cường thắp hương đưa tiễn Đức Tiến - Ảnh chụp màn hình

Diễn viên hài Nhật Cường thắp hương đưa tiễn Đức Tiến - Ảnh chụp màn hình

Ca sĩ Thanh Thảo liên tục xúc động khi nhắc về Đức Tiến - Ảnh chụp màn hình

Ca sĩ Thanh Thảo liên tục xúc động khi nhắc về Đức Tiến - Ảnh chụp màn hình

Là một người bạn thân, chứng kiến những giây phút cuối cùng của Đức Tiến, ca sĩ Thanh Thảo thương bạn rất nhiều.

"Thấy bạn nằm ở đây tôi mới tin đó là sự thật, xin gửi lời chia buồn đến mẹ của Đức Tiến, Bình Phương và bé Mèo.

Đức Tiến là người tốt tính, nhiệt tình, hay động viên mọi người, tôi mong bạn được những điều tốt đẹp. 

Còn nhiều điều dang dở, hứa với vợ con, bạn bè mà Đức Tiến không nói lời từ biệt. Qua ngày mai đây, Đức Tiến chỉ còn trong tim của mọi người" - Thanh Thảo nói

Thanh Thảo không kìm được cảm xúc khi thấy bé Mèo vô tư, chị càng cảm thấy thương con. Chị nói luôn tự hào và không bao giờ quên kỷ niệm về Đức Tiến.

"Tiến không bao giờ quên sinh nhật tôi, luôn gọi nhắc, hỏi có cần làm show, để Tiến lo hết, Thảo chỉ hát thôi. Nhưng tôi chưa chuẩn bị nên đêm nhạc nhân kỷ niệm 30 năm chưa làm.

Sang năm, tới ngày sinh nhật Thảo hứa sẽ có chương trình, không làm biếng nữa, nhớ nhắc sinh nhật cho Thảo nữa nhe" - Thanh Thảo kể.

Ca sĩ Đình Bảo (cựu thành viên AC&M) nói anh may mắn được dịp cộng tác trong dự án phim điện ảnh cuối cùng có Đức Tiến tham gia. Đoàn phim Đóa hoa mong manh có mượn studio của anh để quay hình.

Diễn viên hài Hoài Tâm mong Bình Phương giữ gìn sức khỏe, vượt qua khó khăn. Có cần gì, văn nghệ sĩ sẽ làm hết mình để giúp đỡ.

Bình Phương thất thần bên quan tài của chồng - Ảnh chụp màn hình

Bình Phương thất thần bên quan tài của chồng - Ảnh chụp màn hình

Đức Tiến xuất thân là một người mẫu, anh sở hữu gương mặt ấn tượng, được khán giả yêu mến.

Đức Tiến từng tham gia nhiều bộ phim như: Vòng xoáy tình yêu, Mộng phù du, Vũ công Sài Gòn, Xin lỗi tình yêu, Tôi là ngôi sao, Dốc sương mù, Trở về, Vợ của chồng tôi

Mới đây nhất, anh tham gia bộ phim điện ảnh Đóa hoa mong manh với sự góp mặt của Mai Thu Huyền, Quốc Cường, Maya, Nhật Hạ, Trizzie Phương Trinh, Baggio...

Người mẫu, diễn viên Đức Tiến sinh năm 1980, anh qua đời ở Mỹ ngày 19-5-2024 do nhồi máu cơ tim.


*************

Ấn Độ ban hành cảnh báo đỏ khi nhiệt độ tăng lên gần 50 độ C

Bình Giang

Ấn Độ ban hành cảnh báo đỏ khi nhiệt độ tăng lên gần 50 độ C - Ảnh 1.

Một người Ấn Độ đạp xe ở New Delhi, ngày 27/5. (Ảnh: Reuters)

Cảnh báo đỏ nghĩa là con người có khả năng cao bị sốc nhiệt, nhất là các nhóm có sức khỏe yếu như người già.

Ấn Độ quay cuồng với thời tiết nắng nóng bất thường trong mùa hè năm nay. Cơ quan khí tượng cho biết, điều kiện nắng nóng nghiêm trọng diễn ra ở nhiều khu vực của đất nước, bao gồm thủ đô New Delhi.

Trạm khí tượng tại các khu phố Mungeshpur và Narela của New Delhi ghi nhận nhiệt độ 49,9 độ C trong ngày 28/5, xác lập kỷ lục mới và cao hơn 9 độ C so với mức trung bình ở đây.

Chính quyền địa phương Delhi cũng hạn chế cung cấp nước vì nắng nóng, khi mực nước sông Yamuna, nguồn nước chính của thành phố, đang ở mức thấp. Quan chức phụ trách nước của thủ đô kêu gọi người dân hạn chế sử dụng nước.

Hàng tỷ người trên khắp châu Á, bao gồm nước láng giềng Pakistan của Ấn Độ, trải qua một mùa hè nóng hơn trong năm nay, xu hướng mà các nhà khoa học quốc tế cho rằng ngày càng tồi tệ hơn do biến đổi khí hậu.

Báo chí Ấn Độ đưa tin về 3 trường hợp tử vong do say nắng hôm 28/5 tại thành phố Jaipur, bang Rajasthan, nâng số người thiệt mạng ở bang này vì thời tiết lên ít nhất 13 người.

Trời nắng nóng khiến cơ quan bầu cử Ấn Độ phải triển khai biện pháp bổ sung khi New Delhi tổ chức bỏ phiếu trong cuộc bầu cử quốc gia vào tuần trước, bao gồm điều thêm nhân viên y tế đến các điểm bầu cử, trang bị máy phun sương, đặt khu vực chờ ở chỗ có bóng râm và máy nước lạnh.

Cuộc bầu cử kết thúc ngày 1/6 và việc kiểm phiếu sẽ diễn ra vào ngày 4/6.

Theo Reuters


*************

Công nương Kate "ra ngoài cùng gia đình" sau nhiều tháng ở ẩn để điều trị ung thư, ngày trở lại có còn xa?

Thanh Tâm

People cho biết, Kate Middleton (42 tuổi), Công nương xứ Wales, đã được nhìn thấy bước ra ngoài để dành thời gian cùng gia đình trong khoảng thời gian gần đây sau nhiều tháng vắng bóng khỏi toàn bộ các sự kiện. Đồng thời, họ cũng tiết lộ rằng Công nương Kate cũng từng được nhìn thấy đi ra ngoài để thực hiện một số việc vặt một mình.

Công nương Kate ra ngoài cùng gia đình sau nhiều tháng ở ẩn để điều trị ung thư, ngày trở lại có còn xa? - Ảnh 1.

Công nương Kate được cho là đã ra ngoài để tận hưởng thời gian cùng gia đình sau thời gian dài tạm gác lại công việc để trị bệnh

Trước đó, vào tháng 3/2024, Công nương Kate đã bất ngờ đăng tải đoạn video đưa ra thông báo về việc cô được chẩn đoán mắc ung thư ở "giai đoạn đầu" sau ca phẫu thuật bụng và hiện cô đang trong quá trình hóa trị phòng ngừa và cô cùng Hoàng tử William đã dành thời gian để giải thích tình hình cho các con của họ là Hoàng tử George (10 tuổi), Công chúa Charlotte (8 tuổi) và Hoàng tử Louis (5 tuổi) trước khi đưa ra thông báo công khai.

Kể từ thông báo được phát ra, Công nương Kate chưa từng xuất hiện trước công chúng mà chỉ có động thái trên mạng xã hội khi chia sẻ bức ảnh mừng sinh nhật các con, kỷ niệm ngày cưới hay đưa ra tuyên bố chung hiếm hoi với Hoàng tử William về một vụ tai nạn máy bay của Lực lượng Không quân Hoàng gia trên X (trước đây là Twitter ) vào ngày 25 tháng 5.

Công nương Kate ra ngoài cùng gia đình sau nhiều tháng ở ẩn để điều trị ung thư, ngày trở lại có còn xa? - Ảnh 2.

Cô và Thân vương William vẫn điều hành mạng xã hội và đăng tải ảnh cũng như các thông báo chung

Tuy nhiên, theo tình hình hiện tại, thông tin từ phía Hoàng gia Anh cho biết Vương phi xứ Wales vẫn chưa thể trở lại với các nghĩa vụ hoàng gia của mình ngay. Mặc dù ban đầu nhiều người dự đoán rằng cô có thể quay trở lại làm việc sau lễ tạ ơn nhưng thực tế cho thấy Kate chỉ có thể công khai xuất hiện trước công chúng và các sự kiện khi được đội ngũ y tế của mình cho phép, cung điện nói với People.

Nguồn: People


************

Nóng: Khởi tố vụ cháu bé 5 tuổi ở Thái Bình tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón

Trang Anh

Liên quan đến vụ bé 5 tuổi tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón ở Thái Bình ngày 29/5, khuya cùng ngày, Công an TP.Thái Bình cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án "Vô ý làm chết người".

Ngay khi nhận được thông tin vụ việc về một trẻ mầm non 5 tuổi bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh đến trường dẫn tới tử vong, ông Nguyễn Khắc Thận - chủ tịch UBND tỉnh - đã trực tiếp làm việc với Công an tỉnh, Công an thành phố Thái Bình và UBND thành phố Thái Bình, yêu cầu khẩn trương điều tra vụ việc.

Theo báo cáo của Công an thành phố Thái Bình, 6h20 ngày 29/5, lái xe N.V.L. và cô giáo P.Q.A. có nhiệm vụ đón trẻ mầm non từ nhà đến Trường mầm non Hồng Nhung 2 (xã Phú Xuân, thành phố Thái Bình), trong đó có bé trai T.G.H. (5 tuổi, trú tại xã Minh Khai, huyện Vũ Thư).

17 giờ cùng ngày, người thân của bé H đến đón, không thấy cháu nên đã báo cho nhà trường đồng thời tìm kiếm cháu H và phát hiện cháu H vẫn ở trên xe đưa đón học sinh của nhà trường. Mặc dù được đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu nhưng cháu H đã tử vong.

Lãnh đạo UBND xã Phú Xuân cho biết trên TTXVN, mẹ cháu H đi lao động ở nước ngoài, cháu hiện ở với bà ngoại.

Nóng: Khởi tố vụ cháu bé 5 tuổi ở Thái Bình tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón - Ảnh 1.

Phát biểu tại buổi làm việc với Công an tỉnh, Công an thành phố Thái Bình và UBND thành phố Thái Bình, ông Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Công an tỉnh chỉ đạo Công an thành phố khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc, khởi tố vụ án theo đúng quy định của pháp luật ngay trong tối ngày 29/5.

UBND thành phố Thái Bình cũng phối hợp với lực lượng chức năng làm rõ trách nhiệm của nhà trường, quy chế đưa đón học sinh và giấy phép hoạt động của nhà trường.

Đồng thời, các sở, ngành liên quan và UBND thành phố tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình cháu T.G.H.

Trước vụ việc trên, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh sớm ban hành văn bản chấn chỉnh hoạt động của các trường mầm non và việc đưa đón trẻ, bảo đảm môi trường an toàn khi trẻ đến trường.

Vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.


**********

Ảnh: Hiện trường bé trai 5 tuổi tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón

T.Đ, ảnh: Minh Ngọc

Ảnh: Hiện trường bé trai 5 tuổi tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón - Ảnh 1.

Tối 29/5, ông Hoàng Văn Biền - Chủ tịch UBND xã Phú Xuân (TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) - cho biết, cháu bé 5 tuổi bị bỏ quên trên xe ô tô đưa đón học sinh được xác định đã không qua khỏi.

Ảnh: Hiện trường bé trai 5 tuổi tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón - Ảnh 2.

Liên quan đến vụ việc, theo báo cáo của Công an thành phố, hồi 6 giờ 20 phút ngày 29/5, lái xe N.V.L và cô giáo P.Q.A có nhiệm vụ đón trẻ mầm non từ nhà đến Trường Mầm non Hồng Nhung 2 (xã Phú Xuân, thành phố Thái Bình), trong đó có bé T.G.H (sinh năm 2019, trú tại xã Minh Khai, huyện Vũ Thư).

Ảnh: Hiện trường bé trai 5 tuổi tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón - Ảnh 3.

Đến 17 giờ cùng ngày, người thân của bé H đến đón, không thấy cháu nên đã báo cho nhà trường, đồng thời tìm kiếm cháu H. Lúc này, mọi người phát hiện cháu H vẫn ở trên xe đưa đón học sinh của nhà trường. Mặc dù đã được đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu nhưng cháu H đã tử vong.

Ảnh: Hiện trường bé trai 5 tuổi tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón - Ảnh 4.

Liên quan đến vụ việc, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Công an tỉnh chỉ đạo Công an thành phố khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc, khởi tố vụ án theo đúng quy định của pháp luật ngay trong tối ngày 29/5.

Ảnh: Hiện trường bé trai 5 tuổi tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón - Ảnh 5.

Vụ việc khiến người dân vô cùng bàng hoàng. Nhiều người tập trung theo dõi dù đã muộn

Ảnh: Hiện trường bé trai 5 tuổi tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón - Ảnh 6.

Lực lượng chức năng đang nhanh chóng tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.


*******

Vẻ đẹp yên bình nơi an nghỉ của Công nương Diana

Đoàn Giang

Trên trang Instagram cá nhân, em trai của Công nương Diana - Bá tước Charles Spencer (60 tuổi), hiện là chủ nhân của Althorp House - khu đất rộng lớn thuộc sở hữu của gia đình ông ở Northamptonshire (Anh) đã đăng tải một bức ảnh chụp Hồ Oval lấp lánh với những chú ngỗng con lông xù.

Bao quanh hồ nước tĩnh lặng là những hàng cây cao vút và những bông hoa màu vàng tuyệt đẹp. Ông chú thích cho bức ảnh: "Cuộc sống ven hồ tại Althorp House - nơi lý tưởng cho ngỗng trời và cây cối sinh sôi".

Vẻ đẹp yên bình nơi an nghỉ của Công nương Diana - Ảnh 1.

Bức ảnh được Bá tước Charles Spencer chia sẻ. Ảnh:

Bức ảnh nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo người hâm mộ. Nhiều người bày tỏ sự xúc động trước khung cảnh thanh bình nơi an nghỉ cuối cùng của Công nương Diana. Một người theo dõi bình luận: "Thật là một nơi tuyệt đẹp". Một người khác nhận xét: "Rất nhiều màu xanh tuyệt vời!". Một người khác chỉ đơn giản thốt lên: "Thật yên bình".

Khu đất này cũng là nơi có một ngôi đền theo phong cách Hy Lạp được xây dựng để tưởng nhớ Công nương Diana. Các du khách có thể đến thăm ngôi đền, nhưng nơi an nghỉ của Công nương thì chỉ có thể đến được bằng thuyền và không cho phép công chúng vào.

Trước đây, có một cây cầu để du khách có thể đến hòn đảo nơi đặt mộ Công nương, tuy nhiên, sau đó nó đã bị dỡ bỏ vì lý do an ninh. Hoàng tử Harry đã tiết lộ điều này trong cuốn hồi ký "Spare" của mình: "Cây cầu đã bị dỡ bỏ để mang lại sự riêng tư cho mẹ tôi, để tránh những kẻ xâm nhập".

Vẻ đẹp yên bình nơi an nghỉ của Công nương Diana - Ảnh 2.

Đảo nhỏ nơi chôn cất Công nương Diana, nhìn từ trên cao.

Althorp House là một ngôi nhà trang nghiêm được xếp hạng cấp I, nằm cách Northampton 5 dặm về phía Tây Bắc, giữa các ngôi làng Great Brington và Harlestone. Nơi đây đã thuộc về gia tộc Spencer hơn 500 năm, trải rộng trên diện tích 13.000 mẫu Anh, trong đó 550 mẫu là nhà ở và vườn tược. Charles - em trai duy nhất của Công nương Diana trở thành chủ nhân của Althorp House khi ông được phong làm Bá tước Spencer đời thứ 9. Cha ông, Bá tước John Spencer, qua đời vào năm 1992.

Trong những năm gần đây, Bá tước Charles và vợ là Karen đã âm thầm nỗ lực để khôi phục lại vẻ đẹp trước đây của Althorp House. Trên hành trình đó, hai vợ chồng đã có một số khám phá lịch sử đầy cảm hứng và thường xuyên chia sẻ những thông tin cập nhật về ngôi nhà trên trang Instagram cá nhân.

Vẻ đẹp yên bình nơi an nghỉ của Công nương Diana - Ảnh 3.

Vợ chồng Bá tước Charles Spencer.

Ngoài ra, cặp đôi còn chia sẻ ngôi nhà và khu vườn tráng lệ của họ với rất nhiều loài động vật đáng yêu bao gồm chú chó con Fox Red Labrador, một chú mèo khoang tên Rudy, hai con công Tim và Jim cùng hai con cừu có tên Minty và Lucky.

Theo Hello Magazine


***********
Người đàn ông nhập viện cấp cứu với 'cậu nhỏ' cương cứng không thể hạ: Lý do là 1 món ăn
Nam bệnh nhân 38 tuổi vào viện trong tình trạng "cậu nhỏ" cương cứng không thể hạ xuống kèm theo hiện tượng xuất tinh không tự chủ, nôn nhiều.


Ảnh minh họa.

Bác sĩ Hoàng Thế Huynh, Khoa Cấp cứu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai) cho hay, mới đây khoa cấp cứu tiếp nhận bệnh nhân (nam, 38 tuổi) vào viện trong tình trạng nôn, dương vật cương, xuất tinh không tự chủ, bí đái…

Theo người nhà, trước khi nhập viện, bệnh nhân có ăn món sâu nướng. Sau khi ăn xong, bệnh nhân đã xuất hiện các dấu hiệu trên.

Sau thăm khám, xét nghiệm, bệnh nhân được chẩn đoán ngộ độc do ăn sâu ban miêu (một loại sâu rất độc). Ngộ độc sâu ban miêu có thể gây tử vong nếu không được cứu chữa kịp thời.

Ngay lập tức, bệnh nhân đã được bác sĩ dùng các phương pháp tối ưu như rửa dạ dày, thải độc tích cực, lọc máu cấp cứu… Dù được cứu chữa nhưng do bệnh rất nặng, bệnh nhân đã được người nhà đưa về theo nguyện vọng gia đình.

Theo bác sĩ Huynh, thời gian qua đã ghi nhận rất nhiều ca ngộ độc sâu ban miêu tại Yên Bái, Lạng Sơn... Sâu ban miêu có tên khoa học là Cantharis vesicatoria, có nhiều tên khác như bọ xít lửa, manh trùng, ban manh hoặc ban mao.

Sâu ban miêu thường cư trú trên cây đậu nên được gọi là sâu đậu. Loài sâu này có cánh cứng, thân nhỏ dài khoảng 15 – 20mm và rộng khoảng 4 – 6 mm. Đầu sâu hình tim, có rãnh dọc ở giữa và râu đen hình sợi. Thân sâu có khoảng 11 đốt, ở giữa đầu và thân có một chỗ thắt lại.

Sâu ban miêu có mùi hăng đặc trưng, vị đầu cay và sau đắng. Sâu ban miêu có nhiều ở rau ngót, rau tầm bóp…, hiện nhiều người vẫn nghĩ là lành nên bắt sâu về chế biến làm thức ăn.
Dấu hiệu ngộ độc sâu ban miêu

Khi ăn hoặc uống phải sâu ban miêu, bạn sẽ thường gặp một số biểu hiện ngộ độc như:

– Nóng rát cổ họng, đau dạ dày và đường ruột;

– Bỏng niêm mạc đường tiêu hoá gây nguy cơ nhiễm trùng đường ruột hoặc kỵ khí vào ổ bụng và máu;

– Buồn nôn, nôn ra máu, tiêu chảy ra máu, nặng nhất là xuất huyết dạ dày;

– Đi tiểu ít hoặc tiểu ra máu;

– Đối với nam, dương vật sẽ cương cứng gây đau đớn và khó chịu trong thời gian dài;

– Khát nước và mất nước nghiêm trọng dẫn đến suy giảm chức năng thận;

– Suy đa tạng, suy hô hấp, tụt huyết áp;

– Triệu chứng về rối loạn thần kinh dẫn đến hôn mê và tử vong chỉ trong vòng 24 giờ.

Ngoài ra, khi tiếp xúc ngoài da, niêm mạc có thể bị bỏng, rộp da nặng và có nguy có tiến triển thành viêm mô bào trên da, viêm loét giác mạc ở mắt.
Chất độc trong sâu ban miêu

TheoTS.BS Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm chống độc tại Bệnh viện Bạch Mai, sâu ban miêu chứa cantharidin – một hoạt chất cực độc nằm trong nhóm chất độc bảng A. Chất này mạnh gấp nhiều lần thuốc diệt cỏ Paraquat gây hoại tử ruột và suy đa tạng khi ăn phải.

Độc tố cantharidin gây hủy hoại các tổ chức, cơ quan trong cơ thể, từ dạ dày, ruột cho đến cơ, gan, thận, máu,…

Trên thế giới cho tới nay chưa có phác đồ điều trị có hiệu quả cao. Hiện tại ở Việt Nam chưa có xét nghiệm độc tố cantharidin.

Thông thường, độc tính chỉ có ở sâu ban miêu đực. Khi vào mùa sinh sản, chúng sẽ dùng chất này truyền sang con cái để bảo vệ trứng sâu. Theo khuyến cáo, việc ăn từ 2-3 con sâu ban miêu có thể gây tử vong cho 1 người lớn khỏe mạnh.

Bác sĩ khuyến cáo người dân không nên ăn thử các loài động vật thực vật mà chúng ta chưa hiểu biết hết về nó vì có thể xảy ra ngộ độc và tử vong.
***********
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami

************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm