Trang lá cải

Trang Lá cải 31 - 5 -2024

xxx

HCM-gotchan

**************
Nữ coser Việt khoả thân khoe vòng 1 căng hết cỡ
Là một nữ coser theo phong cách gợi cảm. Ain Nguyễn sẵn sàng 'khoe hết mức có thể' khi hóa thân thành các nhân vật.

Ain Nguyễn (i_aint_nguyen) là một nữ cosplayer - người sáng tạo nổi dung được rất nhiều bạn trẻ cùng đam mêm biết đến. Cô nàng là người Việt Nam 100%, tuy nhiên thường bị nhầm lẫn là người nước ngoài bởi phong cách táo bạo, gợi cảm.


Điều khiến Ain Nguyễn dễ dàng lưu lại trong tâm trí người xem đó chính là sự táo bạo, thậm chí có tính 18+ trong phong cách cosplay của cô. Không ngại khoe cơ thể, Ain Nguyễn sẵn sàng 'hở hết mức có thể' khi hóa thân thành các nhân vật.

Cô thậm chí biến tấu cả cách trang điểm lẫn phục trang của nhân vật để khai thác yếu tố 'ecchi' mà bản thân mong muốn.

Được biết, phong cách cosplay này được gọi là Eroge hay còn được biết đến là Ero. Đây là loại hình cosplay theo trường phái gợi cảm. Ero cosplay không chỉ hướng đến cái đẹp trong sáng mà còn mang hơi thở của nét đẹp da thịt trong đó.


Một trong những nhân vật mà nàng coser tạo hình cực thành công, đó là Yor Forger. Trong bộ Spy x Family, Yor Forger là một trong những nhân vật chính trọng tâm được khai thác nhiều nhất. Từ nhỏ, để mưu sinh và nuôi em trai, cô đã phải đi làm sát thủ để kiếm tiền cho em trai đi làm... Công An.

Vì hình ảnh bỏng mắt - đôi khi là hở hang quá mức, Ain Nguyễn cũng nhận về các ý kiến trái chiều từ người xem.

Các ý kiến chê bai chủ yếu xoay quanh việc cô lợi dụng việc khoe thân để câu view thay vì tập trung nghiêm túc cho việc cosplay. Số đông khán giả khác thì khá là yêu thích phong cách của Ain Nguyễn và sẵn sàng ủng hộ cô theo nhiều cách khác nhau.

**************

Bà đồng Hàn Quốc đang làm phép bỗng lao xuống hồ kéo theo 2 người tử vong

PV

Bộ phim Hàn Quốc "Quật mộ trùng ma" nói về các pháp sư cũng như hàng loạt các nghi lễ, thế lực tâm linh đã "làm mưa làm gió" trên các rạp chiếu phim trên toàn thế giới năm vừa qua. Mới đây cũng xuất hiện một vụ án kỳ lạ tại đảo Gadeok thuộc quận Gangseo, thành phố Busan, Hàn Quốc khiến người ta nhớ đến bộ phim này. Thậm chí, phía cảnh sát cũng thừa nhận việc điều tra gặp nhiều khó khăn.

Theo Yonhap, vào lúc 10 giờ sáng ngày 27/5, pháp sư A, nhạc sư đánh trống B và bà đồng C (40 tuổi) đã tới khu vực trên để làm một nghi lễ được cho là sẽ dẫn độ linh hồn người đã khuất lên thiên đường. Vào thời điểm này cũng có 10 người dân địa phương khác dõi theo.

Trên thực tế, ban đầu chỉ có bà đồng C được khách hàng giao cho việc phụ trách nghi lễ này. Tuy nhiên, do trước đó chỉ chủ yếu hành nghề bói toán, ít có kinh nghiệm làm lễ nên bà này đã nhờ đến sự trợ giúp của pháp sư A và nhạc sư đánh trống B.

Bà đồng Hàn Quốc đang làm phép bỗng lao xuống hồ kéo theo 2 người tử vong - Ảnh 1.

Ảnh minh hoạ

Buổi lễ diễn ra rất suôn sẻ. Tuy nhiên, đến 5 giờ chiều, bà C đột nhiên nói: "Tôi không thể làm phép nữa" rồi đi thẳng về phía hồ nước cách nơi làm lễ khoảng 200 mét. Được biết, đây là hồ nước lớn nhất trên hòn đảo Gadeok.

Sau đó, C tiếp tục nói với A và B: "Đừng đến đây", khi đó, nước đã ngập đến đầu gối. A và B liên tục thuyết phục C phải tiếp tục làm phép. Ngay sau đó, C lùi một bước và bất ngờ nhảy vào hồ nước sâu. Hai người còn lại lập tức nhảy xuống cứu nhau sau đó lại chết đuối dưới hồ.

Đáng ngạc nhiên, C sau đó lại tự mình đi lên như chưa có chuyện gì xảy ra. Khi bị công an điều tra, C không thể giải thích rõ ràng về hành vi bất thường của mình: “Lúc đó tôi chỉ đột nhiên nảy ra ý định lao xuống nước”.

Thông tin với cảnh sát, hơn 10 người khác tham gia buổi lễ cho hay, giữa 3 người dường như không hề xảy ra cãi vã hay mâu thuẫn gì.

Cảnh sát cũng cho biết thêm, dù mực nước gần bờ hồ khá cạn, thậm chí có thể nhìn thấy dưới đáy bằng mắt thường, tuy nhiên, chỉ cần tiến thêm vài bước thì mực nước sẽ thay đổi đáng kể. Đồng thời, phía cơ quan chức năng cũng cho biết thêm, do khu vực không có camera an ninh nên việc điều tra vụ án rất khó khăn và nhân chứng duy nhất chỉ còn bà C.

Hiện, nguyên nhân chính xác dẫn đến cái chết của A và B vẫn tiếp tục được điều tra làm rõ thông qua khám nghiệm tử thi.

Nguồn: ETtoday


***************

Địa chấn Chaebol Hàn Quốc: Người vợ được hưởng 1 tỷ USD bồi thường sau khi chồng là chủ tịch công khai có con với tiểu tam, đòi ly dị

Băng Băng

Tờ Yonhap News cho hay Chủ tịch Chey Tae Won của SK Inc mới đây đã bị tòa án yêu cầu bồi thường 1 tỷ USD cho người vợ Roh Soh Yeong trong vụ ly dị thế kỷ. Điều trớ trêu là thông tin này lại khiến giá cổ phiếu tập đoàn SK Inc tăng 16% ngay trong phiên.

Cụ thể, ông Chey đã bị yêu cầu bồi thường bà Roh các khoản bất động sản trị giá 1,38 nghìn tỷ Won, tương đương 1 tỷ USD cùng 2 tỷ Won tiền cấp dưỡng. Con số này cao hơn nhiều so với 66,5 tỷ Won tài sản và 100 triệu Won tiền cấp dưỡng trước đó được đưa ra năm 2022.

Tuy nhiên phía bà Roh vẫn không hài lòng khi con số trên thấp hơn mức 2 nghìn tỷ Won yêu cầu.

Xin được nhắc SK Inc là một trong những nhà sản xuất chip nhớ lớn nhất thế giới và là công ty mẹ của SK Telecom, hãng dịch vụ viễn thông lớn nhất Hàn Quốc.

Địa chấn Chaebol Hàn Quốc: Người vợ được hưởng 1 tỷ USD bồi thường sau khi chồng là chủ tịch công khai có con với tiểu tam, đòi ly dị - Ảnh 1.

Ông Chey Tae Won và bà Roh Soh Yeong thời trẻ

Đám cưới thế kỷ

Cách đây 35 năm, đám cưới của ông Chey Tae Won và bà Roh Soh Yeong đã làm chấn động giới truyền thông khi được tổ chức đình đám tại Nhà Xanh-vốn là Phủ tổng thống Hàn Quốc.

Những hình ảnh năm đó cho thấy đôi trai gái này đầy hạnh phúc khi bước vào lễ đường.

Sự kiện này được người dân Hàn Quốc gọi là "đám cưới thế kỷ" (Wedding of the Century) khi không chỉ gây ấn tượng về mức độ hoành tráng mà còn là dấu mốc cho sự hợp tác giữa các nhóm lợi ích của giới thượng lưu lẫn Chaebol thập niên 1980.

Trong khi ông Chey Tae Won là con trưởng của Chey Jong Hyun, chủ tịch tập đoàn SK Group, một trong những Chaebol lớn nhất Hàn Quốc hiện nay thì gia đình nhà cô dâu cũng có quyền lực trong giới chính trị. Cả 2 đã gặp gỡ nhau ở trường đại học Chicago.

Kết quả của sự liên minh này đã đem lại những lợi ích to lớn cho gia tộc Chey khi SK Group vào thời điểm đó chỉ là tập đoàn hạng trung chuyên về mảng lọc hóa dầu chứ chưa vươn tầm thành một trong những Chaebol lớn nhất nước.

Sau khi đám cưới diễn ra thì đúng như theo kế hoạch, chú rể Chey kế thừa tập đoàn Sunkyung vào năm 1998, tiền thân của SK Group ngày nay và dần biến công ty trở thành đế chế tỷ USD.

Địa chấn Chaebol Hàn Quốc: Người vợ được hưởng 1 tỷ USD bồi thường sau khi chồng là chủ tịch công khai có con với tiểu tam, đòi ly dị - Ảnh 2.

Ông Chey Tae Won và bà Roh Soh Yeong

Hiện SK Group là tập đoàn có tổng giá trị lớn thứ 2 Hàn Quốc sau Samsung với 153,6 nghìn tỷ Won, tương đương 113 tỷ USD.

Gia tộc Chey hiện kiểm soát SK Telecom, hãng dịch vụ viễn thông lớn nhất Hàn Quốc, và SK Hynix, hãng sản xuất chip nhớ lớn thứ 2 thế giới sau Samsung Electronics.

Vậy nhưng khi SK đang ăn nên làm ra nhờ mối liên minh thông gia trên thì cuộc hôn nhân của ông Chey và bà Roh lại dần tan vỡ.

Vào năm 2015, sau khi đã nắm được quyền lực và không còn chịu sự kiểm soát từ thế hệ cũ, ông Chey đã thừa nhận bản thân đã có con ngoài giá thú với người tình, một động thái gây bất ngờ cho giới truyền thông khi đây chẳng khác nào là một cú tát vào gia đình thông gia.

Việc ngoại tình trong giới thượng lưu Hàn Quốc không hiếm lạ nhưng thừa nhận chính thức trên truyền thông lại là một điều hoàn toàn khác. Thậm chí Chủ tịch Chey còn mua hẳn một biệt thự tỷ USD cho người tình và gần như công khai người phụ nữ này với toàn thể công ty.

Địa chấn Chaebol Hàn Quốc: Người vợ được hưởng 1 tỷ USD bồi thường sau khi chồng là chủ tịch công khai có con với tiểu tam, đòi ly dị - Ảnh 3.

"Việc duy trì 2 gia đình cùng một lúc là điều không phù hợp và cũng bất khả thi", ông Chey nói với giới truyền thông khi đề nghị ly hôn với bà Roh.

Thế nhưng cuộc hôn nhân này không đơn thuần chỉ là chuyện của cô dâu và chú rể mà còn là mối liên minh giữa 2 gia tộc cũng như nhiều nhóm lợi ích khác. Hệ quả là cuộc chiến ly dị đã diễn ra trong nhiều năm mà vẫn chưa có hồi kết.

Thậm chí theo Nikkei, tầm ảnh hưởng của SK quá lớn đến nền kinh tế Hàn Quốc nên có thể tòa án sẽ đưa ra một phán quyết chấn động từ trước đến nay trong giới Chaebol.

Thông thường những vụ xung đột lợi ích này sẽ được giải quyết kín hoặc ít nhất tách biệt với mảng kinh doanh để hạn chế tầm ảnh hưởng, nhưng mọi chuyện có thể sẽ khác với SK.

Truyện cổ tích thành ác mộng

Giới truyền thông Hàn Quốc cho hay sức hút của cuộc chiến ly hôn nhà SK có tầm ảnh hưởng không kém gì "đám cưới thế kỷ" cách đây 35 năm.

Hiện nền kinh tế Hàn Quốc vẫn phụ thuộc quá nhiều vào những siêu tập đoàn gia đình trị hay Chaebol và sự phân chia tài sản, biến động về quyền khống chế trong cuộc chiến gia tộc có thể làm chao đảo toàn thị trường.

Địa chấn Chaebol Hàn Quốc: Người vợ được hưởng 1 tỷ USD bồi thường sau khi chồng là chủ tịch công khai có con với tiểu tam, đòi ly dị - Ảnh 4.

Chủ tịch Chey Tae Won và người tình Chloe Kim xuất hiện công khai trước truyền thông

Trước đây, tòa án Hàn Quốc thường sẽ hạn chế đưa ra những phán quyết gây chia nhỏ cổ phần và làm biến động quyền khống chế của các Chaebol, đồng thời cũng không đưa ra các phán quyết gây tổn thương đến các tập đoàn này vì lo sợ hậu quả kinh tế khi chúng bị chia tách.

Vào tháng 12/2022, bà Roh (62 tuổi) đã vô cùng tức giận khi Tòa án gia đình Seoul (Seou Family Court) chỉ trao cho bà 66,5 tỷ Won, tương đương 50,2 triệu USD và từ chối chia sẻ thêm bất kỳ cổ phiếu SK nào cho người vợ.

Đây là điều đáng thất vọng với bà Roh khi người phụ nữ này yêu cầu một nửa trong số 17,5% cổ phần SK mà người chồng Chey nắm giữ.

Phía luật sư bà Roh lập luận rằng dù đây là vụ ly hôn lớn nhất trong lịch sử Hàn Quốc nhưng số tiền mà người vợ được trả chỉ bằng 1,2% trong tổng số gần 5 nghìn tỷ Won của người chồng, đồng thời chưa bằng 5% tổng giá trị tài sản mà bà Roh yêu cầu.

Địa chấn Chaebol Hàn Quốc: Người vợ được hưởng 1 tỷ USD bồi thường sau khi chồng là chủ tịch công khai có con với tiểu tam, đòi ly dị - Ảnh 5.

Bà Roh Soh Yeong

Hiện số cổ phần của ông Chey có tổng giá trị khoảng 1,9 nghìn tỷ Won, qua đó giúp ông kiểm soát được tập đoàn SK trong khi bà Roh chỉ nắm giữ 0,01% cổ phần.

"Tôi cảm giác như công sức làm vợ của tôi bị phủ nhận vậy. Kiểu như những đóng góp của tôi chỉ đáng 1,2% tổng tài sản của gia đình dù tôi đã nuôi 3 đứa con trong suốt 34 năm kết hôn và giúp chồng chăm lo việc nhà", bà Roh nói với tờ Law Times vào tháng 1/2023.

Vụ việc của bà Roh hiện đã được đưa lên Tòa án tối cao Seoul (Seoul Hight Court) để xét xử.

Ban đầu bà Roh không chấp nhận yêu cầu ly hôn của chồng nhưng sau đó đã thay đổi quyết định và phát động một cuộc chiến đòi quyền lợi tài sản cho mình.

Tờ Nikkei cho hay vụ ly dị lịch sử này đang được các nhóm nữ quyền theo dõi sát sao và được cho là sẽ ảnh hưởng rất lớn đến giới chính trị cũng như hình ảnh của chính phủ vì sự ảnh hưởng của gia tộc bà Roh.

Đáng nói hơn, vụ xét xử diễn ra trong bối cảnh ngày càng có nhiều chỉ trích về lối hành xử gia trưởng khi người chồng áp đặt người vợ, hoặc cấp trên nam giới bắt nạt nữ giới cấp dưới.

Ví dụ điển hình là vào tháng 7/2023, những thành viên nữ của gia tộc Koo nắm giữ tập đoàn LG đã khởi kiện chủ tịch công ty vì liên quan đến tranh chấp quyền thừa kế cổ phiếu mà họ cho rằng đã bị làm giả di chúc.

Địa chấn Chaebol Hàn Quốc: Người vợ được hưởng 1 tỷ USD bồi thường sau khi chồng là chủ tịch công khai có con với tiểu tam, đòi ly dị - Ảnh 6.

Vụ việc của gia tộc tập đoàn SK được cho là nguồn cảm hứng của nhiều tác phẩm truyền hình Hàn Quốc

Theo Nikkei, thông thường trong các vụ ly hôn Hàn Quốc, vai trò chăm lo việc nhà của người vợ có thể được thừa nhận như một hình thức lao động đóng góp cho cuộc hôn nhân và được chia một phần đáng kể tài sản chung.

Thế nhưng phán quyết của Tòa án gia đình Seoul lại đang ưu tiên bảo vệ quyền kiểm soát của gia tộc Chey với SK, điều thường thấy với mỗi vụ kiện liên quan đến Chaebol.

Tuy nhiên mọi chuyện có thể thay đổi nếu bà Roh không chịu từ bỏ và Tòa án tối cao Seoul thay đổi phán quyết của Tòa án Gia đình Seoul.

"Đây là lần đầu tiên tòa án phải phán quyết phân chia tài sản cho một Chaebol tầm cỡ quốc gia thế này. Trước đây cũng có những vụ việc phân chia tài sản cổ phần công ty nhưng chưa bao giờ có vụ nào mà giá trị tổng tài sản lại lớn và có thể gây ảnh hưởng sâu rộng đến thế", giáo sư luật Lee Dong Jin của trường đại học quốc gia Seoul và là cựu thẩm phán nói với Nikkei.

Người đàn bà thép

Tờ Nikkei cho hay vốn sinh ra trong gia đình có cha từng làm tướng quân đội nên bà Roh được thừa hưởng tính cách mạnh mẽ cũng như nhận được sự hậu thuẫn rất lớn từ nhà ngoại trước thế lực khổng lồ của gia tộc Chey.

Quan điểm của người vợ này rất rõ ràng, đó là "việc nhà" cần phải được đánh giá một cách công bằng khi phân chia tài sản.

Địa chấn Chaebol Hàn Quốc: Người vợ được hưởng 1 tỷ USD bồi thường sau khi chồng là chủ tịch công khai có con với tiểu tam, đòi ly dị - Ảnh 7.

Bà Roh Soh Yeong

"Theo các tiền lệ trước đây thì bà Roh nên nhận được 40% tổng tài sản của ông Chey. Kể cả khi xem xét đến ảnh hưởng của một công ty đại chúng đến nền kinh tế thì tỷ lệ ít nhất cũng nên là 30%", Cựu luật sư mảng hôn nhân đã có hàng chục năm kinh nghiệm, ông Bae Keum Ja cho biết.

Phía bà Roh cho biết công sức của mình không chỉ nằm ở "việc nhà" hay nuôi dạy 3 người con hoặc điều hành trung tâm nghệ thuật SK mà thực chất còn là ở những lợi ích mà tập đoàn này có được nhờ liên minh gia tộc.

Thông qua ảnh hưởng chính trị từ gia tộc bà Roh mà tập đoàn SK mới giành được nhiều lợi ích trong kinh doanh, qua đó vươn mình từ một Chaebol hạng trung lên tầm cỡ quốc gia.

"Còn rất nhiều những trợ giúp ngầm khác nữa và tôi sẽ tiết lộ chi tiết làm sao mà SK bành trướng được tài sản của mình đến như vậy tại tòa án", bà Roh nói với tờ Law Times vào tháng 1/2023.

Hiện chưa rõ những lợi ích ngầm mà bà Roh nói đến là gì nhưng SK đã từng bị đồn đoán là được ưu ái khi chính phủ trao giấy phép kinh doanh dịch vụ viễn thông vào năm 1992.

Đến năm 1994, tập đoàn này đã được phép mua lại cổ phần chủ chốt trong các doanh nghiệp viễn thông quốc doanh.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng điều quan trọng là bà Roh phải đưa ra được bằng chứng cụ thể trước tòa về những trợ giúp ngầm này.

"Nếu chứng minh được là sự thật thì điều này sẽ tổn hại rất lớn đến hình ảnh thương hiệu SK", giáo sư kinh tế Park Sang In của trường đại học quốc gia Seoul nhận định.

Địa chấn Chaebol Hàn Quốc: Người vợ được hưởng 1 tỷ USD bồi thường sau khi chồng là chủ tịch công khai có con với tiểu tam, đòi ly dị - Ảnh 8.

Người phát ngôn của tập đoàn SK nói với Nikkei rằng không hề có chuyện như bà Roh nói bởi họ đã mua cổ phiếu của hãng viễn thông quốc doanh Korea Mobile Telecom với mức giá cao gấp 4 lần thị trường.

Giáo sư luật Hyun So Hea của trường đại học Sungkyunkwan University cho rằng thông thường người vợ trong các gia tộc Chaebol sẽ chỉ được chia một khoản tiền bồi thường do Tòa án không muốn làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của công ty, gây tác động đến việc làm, kinh tế lẫn xã hội.

Thế nhưng với tầm ảnh hưởng của mình cũng như dư luận xã hội lên cao, mọi chuyện có thể sẽ thay đổi.

Nguồn: Nikkei, Yonhap


**************

Một người đi theo đoàn ông Thích Minh Tuệ tử vong do sốc nhiệt

PV (T/H)

Theo thông tin từ báo Pháp luật TP.HCM, tối 30/5, lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế xác nhận, ông Lương Thanh Sơn (47 tuổi, ở TP Hồ Chí Minh) tử vong. Hiện tại thi thể ông Sơn đang lưu lại nhà xác của bệnh viện để làm thủ tục bàn giao cho gia đình.

Được biết, ông Sơn được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị đến Bệnh viện Trung ương Huế vào chiều cùng ngày trong trạng thái hôn mê sâu do sốc nhiệt và tai biến mạch máu não. Ông Sơn tham gia đoàn đi theo ông Thích Minh Tuệ cách đây ba ngày.

Khi đoàn di chuyển qua địa bàn thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị thì ông ngất xỉu và được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Phong vào lúc 10 giờ 30 phút cùng ngày.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng cơ thể tím tái, hôn mê sâu, ngừng tuần hoàn hô hấp. Bệnh nhân được nhập viện tại bộ phận cấp cứu hồi sức tích cực, sau đó được chuyển lên điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực và chống độc.

Với những triệu chứng trên, ông Sơn được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị và sau đó được chuyển đến Bệnh viện Trung ương Huế thì tử vong.

Một người đi theo đoàn ông Thích Minh Tuệ tử vong do sốc nhiệt - Ảnh 1.

Mặc dù được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị tích cực cấp cứu và điều trị nhưng sức khỏe ông S. rất nguy kịch và có nhiều tiên lượng xấu - Ảnh: BVĐKQT

Theo tìm hiểu của phóng viên báo Quảng Trị, ông L.T.S., có vợ và con cùng sinh sống tại Mỹ. Ông S. tham gia đoàn đi theo ông Thích Minh Tuệ cách đây ba ngày, cùng đi có người anh rể, có hộ khẩu tại TP. Hồ Chí Minh. Ông S. đã ngã bệnh khi đoàn di chuyển qua địa bàn thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.

Việc ông S. ngã bệnh nguy kịch gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh cho những người không đảm bảo sức khỏe mà tham gia đi theo ông Thích Minh Tuệ là rất nguy hiểm.

Bên cạnh đó, một số người dân hiếu kỳ đã gây mất an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng bản thân. Việc người dân chen lấn, quay phim, chụp hình đã tạo ra cảnh hỗn loạn cần phải chấm dứt, nhằm đảm bảo an ninh trật tự.


***********

Vụ cháu bé 5 tuổi bị bỏ quên trên xe ô tô đưa đón ở Thái Bình: Gói bim bim, nhành hoa trắng thay cho lời tiễn biệt!

Vân Đức

Liên quan đến vụ bé trai 5 tuổi bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường dẫn đến tử vong, sáng 30/5, chúng tôi đã có mặt tại trường mầm non Hồng Nhung cơ sở 2 (xã Phú Xuân, TP. Thái Bình) để tìm hiểu thêm về sự việc.

Ghi nhận của chúng tôi, khoảng 7h00 sáng cùng ngày tại trường mầm non vẫn hoạt động bình thường, phụ huynh học sinh vẫn đưa con em đến đây học.

Vụ cháu bé 5 tuổi bị bỏ quên trên xe ô tô đưa đón ở Thái Bình: Gói bim bim, nhành hoa trắng thay cho lời tiễn biệt! - Ảnh 1.

Trường mầm non Hồng Nhung cơ sở 2 (xã Phú Xuân, TP Thái Bình) - nơi xảy ra sự việc đau lòng

Trưa cùng ngày, cách cổng trường khoảng 10m, nơi phát hiện cháu H. bị bỏ quên trên xe ô tô vào ngày 29/5, một số người dân đã đặt nhành hoa trắng, gói bim bim, sữa gửi đến cháu H. thay cho lời tiễn biệt cuối cùng.

Trước sự ra đi của cháu H., các bậc phụ huynh học sinh, người dân xung quanh trường mầm non trên bày tỏ lòng xót thương cho số phận của bé. “Thường các cháu ở xa sẽ thuê ô tô đưa đón, còn các cháu gần đây đều được gia đình đưa đến trường. Hôm qua tôi ở trong nhà thì nghe tin có cháu bé bị bỏ quên trong xe, khả năng cao tử vong nên tôi chạy ra. Ra đến nơi thì thấy cửa xe ô tô đã bị đập, cháu bé được đưa đi bệnh viện cấp cứu gấp. Chúng tôi rất thương xót cho số phận của cháu H.”, ông X., một người dân gần xung quanh cho biết.

Vụ cháu bé 5 tuổi bị bỏ quên trên xe ô tô đưa đón ở Thái Bình: Gói bim bim, nhành hoa trắng thay cho lời tiễn biệt! - Ảnh 2.

Khu vực xe đưa đón học sinh đậu trước đó

Vụ cháu bé 5 tuổi bị bỏ quên trên xe ô tô đưa đón ở Thái Bình: Gói bim bim, nhành hoa trắng thay cho lời tiễn biệt! - Ảnh 3.

Người dân đặt hoa trắng, sữa, bim bim tại nơi phát hiện cháu bé bị bỏ quên trên xe đưa đón

Sáng cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cùng đoàn thể các ban ngành đã đến nhà tang lễ Bệnh viện tỉnh Thái Bình để cùng gia đình lo hậu sự cho cháu H. Cũng tại đây, bà Đ.T.H (bà ngoại cháu H.) vô cùng đau đớn, xót xa trước sự ra đi đường đột của cháu H.

Trước đó, sáng 29/5, xe đưa đón của Trường mầm non Hồng Nhung cơ sở 2, thành phố Thái Bình đón bé trai 5 tuổi đi học. Tuy nhiên, khi đến trường, bé bị bỏ quên trên xe cho đến chiều cùng ngày, người nhà của bé đến đón mới được giáo viên thông báo trẻ không đến lớp. Mọi người cùng tìm kiếm, phát hiện bé bị bỏ quên trên xe đưa đón của nhà trường và đã tử vong.

Tối ngày 29/5, Công an TP Thái Bình cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án "Vô ý làm chết người". Nạn nhân là cháu T.G.H (sinh năm 2019, trú tại huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình). Thi thể của cháu bé được đưa đến nhà xác Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình vào tối cùng ngày.


***********

Mẹ bé trai "bị bỏ quên trên xe" đã về đến nhà tang lễ, cậu đau đớn kể lại khoảnh khắc nhìn thấy cháu mình

Vân Đức

Liên quan đến vụ việc cháu bé T.G.H (2019) tử vong sau khi bị bỏ quên trên xe ở Thái Bình, chiều ngày 30/5, người thân, họ hàng gần xa có mặt tại nhà tang lễ Bệnh viện tỉnh Thái Bình để chia buồn cùng gia đình.

Khoảng 15h00 chiều cùng ngày, mẹ cháu H. do đi làm xa nên đến thời điểm này mới có thể về đến nhà tang lễ Bệnh viện tỉnh Thái Bình nhận thi thể con trai.

Vụ bé trai 5 tuổi bị bỏ quên: Mẹ đã về đến nhà tang lễ, cậu xót xa kể lại khoảnh khắc nhìn thấy cháu - Ảnh 1.

Mẹ cháu bé đau thắt lòng khi biết sự việc xảy ra với con trai

Kể lại thời điểm đến đón cháu H., anh T.Đ.A (cậu của cháu H.) cho biết, sau khi buổi tổng kết cuối năm kết thúc, anh A. đi lên lớp tìm cháu H. nhưng không thấy.

“Không thấy cháu H. ở trong lớp, tôi sang lớp bên hỏi thì được giáo viên bảo đi tìm cô Nh. Khi tìm thấy cô Nh. thì cô giáo nói nay cháu H. không đi học”, anh A. cho biết.

Theo đó, anh A. gọi điện về nhà cho mẹ anh là bà H. để hỏi thông tin. Tuy nhiên, bà khẳng định chắc chắn là nay có cho cháu H. đi học.

Vụ bé trai 5 tuổi bị bỏ quên: Mẹ đã về đến nhà tang lễ, cậu xót xa kể lại khoảnh khắc nhìn thấy cháu - Ảnh 2.

Cậu của cháu H.

“Sau đó, tôi cùng cô giáo tiếp tục đi tìm ở trong trường. Một lúc sau, tôi nghe thấy tiếng hô lớn “H. bị làm sao rồi này”. Tôi nhanh chóng chạy ra thì thấy H. đã được bế ở cổng trong tình trạng mặt mũi, cơ thể tím tái”, anh A. bần thần nói.

Sau đó, anh A. cùng 2 cô giáo của trường đưa cháu H. đến bệnh viện.

Trước đó, khoảng 6h20 ngày 29/5, tài xế N.V.L (sinh năm 1965, trú tại phường Quang Trung, TP Thái Bình) lái xe ô tô 29 chỗ cùng 1 giáo viên Trường Mầm non Hồng Nhung đón cháu H. và 9 học sinh khác đi học.

Khi đến trường, anh L. mở cửa xe ô tô cho giáo viên và các cháu học sinh tự đi vào lớp. Sau đó, anh L. cho xe ô tô đỗ ở cổng trường rồi ra về. Khi vào lớp, giáo viên lớp có chụp ảnh điểm danh học sinh gửi lên phần mềm của nhà trường để theo dõi, quản lý thì phát hiện vắng cháu H. nhưng không thông báo cho gia đình.

Đến khoảng 17h cùng ngày, anh T.Đ.A (cậu ruột của cháu) đến đón và phát hiện sự việc cháu H. bị bỏ quên trên xe đưa đón của nhà trường. Khi phát hiện, bé đã trong tình trạng nguy kịch, mọi người đã đập cửa đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng không thể qua khỏi.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, UBND Thành phố Thái Bình, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình đã trực tiếp chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an thành phố phối hợp Viện KSND thực hiện các hoạt động điều tra theo quy định.

Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình đã ra Quyết định khởi tố vụ án "Vô ý làm chết người" quy định tại Điều 128 Bộ luật hình sự và ra lệnh bắt khẩn cấp cô giáo đảm nhiệm việc đón trẻ của Trường Mầm non Hồng Nhung cơ sở 2.


*************
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami

**************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 31 - 5 -2024

xxx

HCM-gotchan

**************
Nữ coser Việt khoả thân khoe vòng 1 căng hết cỡ
Là một nữ coser theo phong cách gợi cảm. Ain Nguyễn sẵn sàng 'khoe hết mức có thể' khi hóa thân thành các nhân vật.

Ain Nguyễn (i_aint_nguyen) là một nữ cosplayer - người sáng tạo nổi dung được rất nhiều bạn trẻ cùng đam mêm biết đến. Cô nàng là người Việt Nam 100%, tuy nhiên thường bị nhầm lẫn là người nước ngoài bởi phong cách táo bạo, gợi cảm.


Điều khiến Ain Nguyễn dễ dàng lưu lại trong tâm trí người xem đó chính là sự táo bạo, thậm chí có tính 18+ trong phong cách cosplay của cô. Không ngại khoe cơ thể, Ain Nguyễn sẵn sàng 'hở hết mức có thể' khi hóa thân thành các nhân vật.

Cô thậm chí biến tấu cả cách trang điểm lẫn phục trang của nhân vật để khai thác yếu tố 'ecchi' mà bản thân mong muốn.

Được biết, phong cách cosplay này được gọi là Eroge hay còn được biết đến là Ero. Đây là loại hình cosplay theo trường phái gợi cảm. Ero cosplay không chỉ hướng đến cái đẹp trong sáng mà còn mang hơi thở của nét đẹp da thịt trong đó.


Một trong những nhân vật mà nàng coser tạo hình cực thành công, đó là Yor Forger. Trong bộ Spy x Family, Yor Forger là một trong những nhân vật chính trọng tâm được khai thác nhiều nhất. Từ nhỏ, để mưu sinh và nuôi em trai, cô đã phải đi làm sát thủ để kiếm tiền cho em trai đi làm... Công An.

Vì hình ảnh bỏng mắt - đôi khi là hở hang quá mức, Ain Nguyễn cũng nhận về các ý kiến trái chiều từ người xem.

Các ý kiến chê bai chủ yếu xoay quanh việc cô lợi dụng việc khoe thân để câu view thay vì tập trung nghiêm túc cho việc cosplay. Số đông khán giả khác thì khá là yêu thích phong cách của Ain Nguyễn và sẵn sàng ủng hộ cô theo nhiều cách khác nhau.

**************

Bà đồng Hàn Quốc đang làm phép bỗng lao xuống hồ kéo theo 2 người tử vong

PV

Bộ phim Hàn Quốc "Quật mộ trùng ma" nói về các pháp sư cũng như hàng loạt các nghi lễ, thế lực tâm linh đã "làm mưa làm gió" trên các rạp chiếu phim trên toàn thế giới năm vừa qua. Mới đây cũng xuất hiện một vụ án kỳ lạ tại đảo Gadeok thuộc quận Gangseo, thành phố Busan, Hàn Quốc khiến người ta nhớ đến bộ phim này. Thậm chí, phía cảnh sát cũng thừa nhận việc điều tra gặp nhiều khó khăn.

Theo Yonhap, vào lúc 10 giờ sáng ngày 27/5, pháp sư A, nhạc sư đánh trống B và bà đồng C (40 tuổi) đã tới khu vực trên để làm một nghi lễ được cho là sẽ dẫn độ linh hồn người đã khuất lên thiên đường. Vào thời điểm này cũng có 10 người dân địa phương khác dõi theo.

Trên thực tế, ban đầu chỉ có bà đồng C được khách hàng giao cho việc phụ trách nghi lễ này. Tuy nhiên, do trước đó chỉ chủ yếu hành nghề bói toán, ít có kinh nghiệm làm lễ nên bà này đã nhờ đến sự trợ giúp của pháp sư A và nhạc sư đánh trống B.

Bà đồng Hàn Quốc đang làm phép bỗng lao xuống hồ kéo theo 2 người tử vong - Ảnh 1.

Ảnh minh hoạ

Buổi lễ diễn ra rất suôn sẻ. Tuy nhiên, đến 5 giờ chiều, bà C đột nhiên nói: "Tôi không thể làm phép nữa" rồi đi thẳng về phía hồ nước cách nơi làm lễ khoảng 200 mét. Được biết, đây là hồ nước lớn nhất trên hòn đảo Gadeok.

Sau đó, C tiếp tục nói với A và B: "Đừng đến đây", khi đó, nước đã ngập đến đầu gối. A và B liên tục thuyết phục C phải tiếp tục làm phép. Ngay sau đó, C lùi một bước và bất ngờ nhảy vào hồ nước sâu. Hai người còn lại lập tức nhảy xuống cứu nhau sau đó lại chết đuối dưới hồ.

Đáng ngạc nhiên, C sau đó lại tự mình đi lên như chưa có chuyện gì xảy ra. Khi bị công an điều tra, C không thể giải thích rõ ràng về hành vi bất thường của mình: “Lúc đó tôi chỉ đột nhiên nảy ra ý định lao xuống nước”.

Thông tin với cảnh sát, hơn 10 người khác tham gia buổi lễ cho hay, giữa 3 người dường như không hề xảy ra cãi vã hay mâu thuẫn gì.

Cảnh sát cũng cho biết thêm, dù mực nước gần bờ hồ khá cạn, thậm chí có thể nhìn thấy dưới đáy bằng mắt thường, tuy nhiên, chỉ cần tiến thêm vài bước thì mực nước sẽ thay đổi đáng kể. Đồng thời, phía cơ quan chức năng cũng cho biết thêm, do khu vực không có camera an ninh nên việc điều tra vụ án rất khó khăn và nhân chứng duy nhất chỉ còn bà C.

Hiện, nguyên nhân chính xác dẫn đến cái chết của A và B vẫn tiếp tục được điều tra làm rõ thông qua khám nghiệm tử thi.

Nguồn: ETtoday


***************

Địa chấn Chaebol Hàn Quốc: Người vợ được hưởng 1 tỷ USD bồi thường sau khi chồng là chủ tịch công khai có con với tiểu tam, đòi ly dị

Băng Băng

Tờ Yonhap News cho hay Chủ tịch Chey Tae Won của SK Inc mới đây đã bị tòa án yêu cầu bồi thường 1 tỷ USD cho người vợ Roh Soh Yeong trong vụ ly dị thế kỷ. Điều trớ trêu là thông tin này lại khiến giá cổ phiếu tập đoàn SK Inc tăng 16% ngay trong phiên.

Cụ thể, ông Chey đã bị yêu cầu bồi thường bà Roh các khoản bất động sản trị giá 1,38 nghìn tỷ Won, tương đương 1 tỷ USD cùng 2 tỷ Won tiền cấp dưỡng. Con số này cao hơn nhiều so với 66,5 tỷ Won tài sản và 100 triệu Won tiền cấp dưỡng trước đó được đưa ra năm 2022.

Tuy nhiên phía bà Roh vẫn không hài lòng khi con số trên thấp hơn mức 2 nghìn tỷ Won yêu cầu.

Xin được nhắc SK Inc là một trong những nhà sản xuất chip nhớ lớn nhất thế giới và là công ty mẹ của SK Telecom, hãng dịch vụ viễn thông lớn nhất Hàn Quốc.

Địa chấn Chaebol Hàn Quốc: Người vợ được hưởng 1 tỷ USD bồi thường sau khi chồng là chủ tịch công khai có con với tiểu tam, đòi ly dị - Ảnh 1.

Ông Chey Tae Won và bà Roh Soh Yeong thời trẻ

Đám cưới thế kỷ

Cách đây 35 năm, đám cưới của ông Chey Tae Won và bà Roh Soh Yeong đã làm chấn động giới truyền thông khi được tổ chức đình đám tại Nhà Xanh-vốn là Phủ tổng thống Hàn Quốc.

Những hình ảnh năm đó cho thấy đôi trai gái này đầy hạnh phúc khi bước vào lễ đường.

Sự kiện này được người dân Hàn Quốc gọi là "đám cưới thế kỷ" (Wedding of the Century) khi không chỉ gây ấn tượng về mức độ hoành tráng mà còn là dấu mốc cho sự hợp tác giữa các nhóm lợi ích của giới thượng lưu lẫn Chaebol thập niên 1980.

Trong khi ông Chey Tae Won là con trưởng của Chey Jong Hyun, chủ tịch tập đoàn SK Group, một trong những Chaebol lớn nhất Hàn Quốc hiện nay thì gia đình nhà cô dâu cũng có quyền lực trong giới chính trị. Cả 2 đã gặp gỡ nhau ở trường đại học Chicago.

Kết quả của sự liên minh này đã đem lại những lợi ích to lớn cho gia tộc Chey khi SK Group vào thời điểm đó chỉ là tập đoàn hạng trung chuyên về mảng lọc hóa dầu chứ chưa vươn tầm thành một trong những Chaebol lớn nhất nước.

Sau khi đám cưới diễn ra thì đúng như theo kế hoạch, chú rể Chey kế thừa tập đoàn Sunkyung vào năm 1998, tiền thân của SK Group ngày nay và dần biến công ty trở thành đế chế tỷ USD.

Địa chấn Chaebol Hàn Quốc: Người vợ được hưởng 1 tỷ USD bồi thường sau khi chồng là chủ tịch công khai có con với tiểu tam, đòi ly dị - Ảnh 2.

Ông Chey Tae Won và bà Roh Soh Yeong

Hiện SK Group là tập đoàn có tổng giá trị lớn thứ 2 Hàn Quốc sau Samsung với 153,6 nghìn tỷ Won, tương đương 113 tỷ USD.

Gia tộc Chey hiện kiểm soát SK Telecom, hãng dịch vụ viễn thông lớn nhất Hàn Quốc, và SK Hynix, hãng sản xuất chip nhớ lớn thứ 2 thế giới sau Samsung Electronics.

Vậy nhưng khi SK đang ăn nên làm ra nhờ mối liên minh thông gia trên thì cuộc hôn nhân của ông Chey và bà Roh lại dần tan vỡ.

Vào năm 2015, sau khi đã nắm được quyền lực và không còn chịu sự kiểm soát từ thế hệ cũ, ông Chey đã thừa nhận bản thân đã có con ngoài giá thú với người tình, một động thái gây bất ngờ cho giới truyền thông khi đây chẳng khác nào là một cú tát vào gia đình thông gia.

Việc ngoại tình trong giới thượng lưu Hàn Quốc không hiếm lạ nhưng thừa nhận chính thức trên truyền thông lại là một điều hoàn toàn khác. Thậm chí Chủ tịch Chey còn mua hẳn một biệt thự tỷ USD cho người tình và gần như công khai người phụ nữ này với toàn thể công ty.

Địa chấn Chaebol Hàn Quốc: Người vợ được hưởng 1 tỷ USD bồi thường sau khi chồng là chủ tịch công khai có con với tiểu tam, đòi ly dị - Ảnh 3.

"Việc duy trì 2 gia đình cùng một lúc là điều không phù hợp và cũng bất khả thi", ông Chey nói với giới truyền thông khi đề nghị ly hôn với bà Roh.

Thế nhưng cuộc hôn nhân này không đơn thuần chỉ là chuyện của cô dâu và chú rể mà còn là mối liên minh giữa 2 gia tộc cũng như nhiều nhóm lợi ích khác. Hệ quả là cuộc chiến ly dị đã diễn ra trong nhiều năm mà vẫn chưa có hồi kết.

Thậm chí theo Nikkei, tầm ảnh hưởng của SK quá lớn đến nền kinh tế Hàn Quốc nên có thể tòa án sẽ đưa ra một phán quyết chấn động từ trước đến nay trong giới Chaebol.

Thông thường những vụ xung đột lợi ích này sẽ được giải quyết kín hoặc ít nhất tách biệt với mảng kinh doanh để hạn chế tầm ảnh hưởng, nhưng mọi chuyện có thể sẽ khác với SK.

Truyện cổ tích thành ác mộng

Giới truyền thông Hàn Quốc cho hay sức hút của cuộc chiến ly hôn nhà SK có tầm ảnh hưởng không kém gì "đám cưới thế kỷ" cách đây 35 năm.

Hiện nền kinh tế Hàn Quốc vẫn phụ thuộc quá nhiều vào những siêu tập đoàn gia đình trị hay Chaebol và sự phân chia tài sản, biến động về quyền khống chế trong cuộc chiến gia tộc có thể làm chao đảo toàn thị trường.

Địa chấn Chaebol Hàn Quốc: Người vợ được hưởng 1 tỷ USD bồi thường sau khi chồng là chủ tịch công khai có con với tiểu tam, đòi ly dị - Ảnh 4.

Chủ tịch Chey Tae Won và người tình Chloe Kim xuất hiện công khai trước truyền thông

Trước đây, tòa án Hàn Quốc thường sẽ hạn chế đưa ra những phán quyết gây chia nhỏ cổ phần và làm biến động quyền khống chế của các Chaebol, đồng thời cũng không đưa ra các phán quyết gây tổn thương đến các tập đoàn này vì lo sợ hậu quả kinh tế khi chúng bị chia tách.

Vào tháng 12/2022, bà Roh (62 tuổi) đã vô cùng tức giận khi Tòa án gia đình Seoul (Seou Family Court) chỉ trao cho bà 66,5 tỷ Won, tương đương 50,2 triệu USD và từ chối chia sẻ thêm bất kỳ cổ phiếu SK nào cho người vợ.

Đây là điều đáng thất vọng với bà Roh khi người phụ nữ này yêu cầu một nửa trong số 17,5% cổ phần SK mà người chồng Chey nắm giữ.

Phía luật sư bà Roh lập luận rằng dù đây là vụ ly hôn lớn nhất trong lịch sử Hàn Quốc nhưng số tiền mà người vợ được trả chỉ bằng 1,2% trong tổng số gần 5 nghìn tỷ Won của người chồng, đồng thời chưa bằng 5% tổng giá trị tài sản mà bà Roh yêu cầu.

Địa chấn Chaebol Hàn Quốc: Người vợ được hưởng 1 tỷ USD bồi thường sau khi chồng là chủ tịch công khai có con với tiểu tam, đòi ly dị - Ảnh 5.

Bà Roh Soh Yeong

Hiện số cổ phần của ông Chey có tổng giá trị khoảng 1,9 nghìn tỷ Won, qua đó giúp ông kiểm soát được tập đoàn SK trong khi bà Roh chỉ nắm giữ 0,01% cổ phần.

"Tôi cảm giác như công sức làm vợ của tôi bị phủ nhận vậy. Kiểu như những đóng góp của tôi chỉ đáng 1,2% tổng tài sản của gia đình dù tôi đã nuôi 3 đứa con trong suốt 34 năm kết hôn và giúp chồng chăm lo việc nhà", bà Roh nói với tờ Law Times vào tháng 1/2023.

Vụ việc của bà Roh hiện đã được đưa lên Tòa án tối cao Seoul (Seoul Hight Court) để xét xử.

Ban đầu bà Roh không chấp nhận yêu cầu ly hôn của chồng nhưng sau đó đã thay đổi quyết định và phát động một cuộc chiến đòi quyền lợi tài sản cho mình.

Tờ Nikkei cho hay vụ ly dị lịch sử này đang được các nhóm nữ quyền theo dõi sát sao và được cho là sẽ ảnh hưởng rất lớn đến giới chính trị cũng như hình ảnh của chính phủ vì sự ảnh hưởng của gia tộc bà Roh.

Đáng nói hơn, vụ xét xử diễn ra trong bối cảnh ngày càng có nhiều chỉ trích về lối hành xử gia trưởng khi người chồng áp đặt người vợ, hoặc cấp trên nam giới bắt nạt nữ giới cấp dưới.

Ví dụ điển hình là vào tháng 7/2023, những thành viên nữ của gia tộc Koo nắm giữ tập đoàn LG đã khởi kiện chủ tịch công ty vì liên quan đến tranh chấp quyền thừa kế cổ phiếu mà họ cho rằng đã bị làm giả di chúc.

Địa chấn Chaebol Hàn Quốc: Người vợ được hưởng 1 tỷ USD bồi thường sau khi chồng là chủ tịch công khai có con với tiểu tam, đòi ly dị - Ảnh 6.

Vụ việc của gia tộc tập đoàn SK được cho là nguồn cảm hứng của nhiều tác phẩm truyền hình Hàn Quốc

Theo Nikkei, thông thường trong các vụ ly hôn Hàn Quốc, vai trò chăm lo việc nhà của người vợ có thể được thừa nhận như một hình thức lao động đóng góp cho cuộc hôn nhân và được chia một phần đáng kể tài sản chung.

Thế nhưng phán quyết của Tòa án gia đình Seoul lại đang ưu tiên bảo vệ quyền kiểm soát của gia tộc Chey với SK, điều thường thấy với mỗi vụ kiện liên quan đến Chaebol.

Tuy nhiên mọi chuyện có thể thay đổi nếu bà Roh không chịu từ bỏ và Tòa án tối cao Seoul thay đổi phán quyết của Tòa án Gia đình Seoul.

"Đây là lần đầu tiên tòa án phải phán quyết phân chia tài sản cho một Chaebol tầm cỡ quốc gia thế này. Trước đây cũng có những vụ việc phân chia tài sản cổ phần công ty nhưng chưa bao giờ có vụ nào mà giá trị tổng tài sản lại lớn và có thể gây ảnh hưởng sâu rộng đến thế", giáo sư luật Lee Dong Jin của trường đại học quốc gia Seoul và là cựu thẩm phán nói với Nikkei.

Người đàn bà thép

Tờ Nikkei cho hay vốn sinh ra trong gia đình có cha từng làm tướng quân đội nên bà Roh được thừa hưởng tính cách mạnh mẽ cũng như nhận được sự hậu thuẫn rất lớn từ nhà ngoại trước thế lực khổng lồ của gia tộc Chey.

Quan điểm của người vợ này rất rõ ràng, đó là "việc nhà" cần phải được đánh giá một cách công bằng khi phân chia tài sản.

Địa chấn Chaebol Hàn Quốc: Người vợ được hưởng 1 tỷ USD bồi thường sau khi chồng là chủ tịch công khai có con với tiểu tam, đòi ly dị - Ảnh 7.

Bà Roh Soh Yeong

"Theo các tiền lệ trước đây thì bà Roh nên nhận được 40% tổng tài sản của ông Chey. Kể cả khi xem xét đến ảnh hưởng của một công ty đại chúng đến nền kinh tế thì tỷ lệ ít nhất cũng nên là 30%", Cựu luật sư mảng hôn nhân đã có hàng chục năm kinh nghiệm, ông Bae Keum Ja cho biết.

Phía bà Roh cho biết công sức của mình không chỉ nằm ở "việc nhà" hay nuôi dạy 3 người con hoặc điều hành trung tâm nghệ thuật SK mà thực chất còn là ở những lợi ích mà tập đoàn này có được nhờ liên minh gia tộc.

Thông qua ảnh hưởng chính trị từ gia tộc bà Roh mà tập đoàn SK mới giành được nhiều lợi ích trong kinh doanh, qua đó vươn mình từ một Chaebol hạng trung lên tầm cỡ quốc gia.

"Còn rất nhiều những trợ giúp ngầm khác nữa và tôi sẽ tiết lộ chi tiết làm sao mà SK bành trướng được tài sản của mình đến như vậy tại tòa án", bà Roh nói với tờ Law Times vào tháng 1/2023.

Hiện chưa rõ những lợi ích ngầm mà bà Roh nói đến là gì nhưng SK đã từng bị đồn đoán là được ưu ái khi chính phủ trao giấy phép kinh doanh dịch vụ viễn thông vào năm 1992.

Đến năm 1994, tập đoàn này đã được phép mua lại cổ phần chủ chốt trong các doanh nghiệp viễn thông quốc doanh.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng điều quan trọng là bà Roh phải đưa ra được bằng chứng cụ thể trước tòa về những trợ giúp ngầm này.

"Nếu chứng minh được là sự thật thì điều này sẽ tổn hại rất lớn đến hình ảnh thương hiệu SK", giáo sư kinh tế Park Sang In của trường đại học quốc gia Seoul nhận định.

Địa chấn Chaebol Hàn Quốc: Người vợ được hưởng 1 tỷ USD bồi thường sau khi chồng là chủ tịch công khai có con với tiểu tam, đòi ly dị - Ảnh 8.

Người phát ngôn của tập đoàn SK nói với Nikkei rằng không hề có chuyện như bà Roh nói bởi họ đã mua cổ phiếu của hãng viễn thông quốc doanh Korea Mobile Telecom với mức giá cao gấp 4 lần thị trường.

Giáo sư luật Hyun So Hea của trường đại học Sungkyunkwan University cho rằng thông thường người vợ trong các gia tộc Chaebol sẽ chỉ được chia một khoản tiền bồi thường do Tòa án không muốn làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của công ty, gây tác động đến việc làm, kinh tế lẫn xã hội.

Thế nhưng với tầm ảnh hưởng của mình cũng như dư luận xã hội lên cao, mọi chuyện có thể sẽ thay đổi.

Nguồn: Nikkei, Yonhap


**************

Một người đi theo đoàn ông Thích Minh Tuệ tử vong do sốc nhiệt

PV (T/H)

Theo thông tin từ báo Pháp luật TP.HCM, tối 30/5, lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế xác nhận, ông Lương Thanh Sơn (47 tuổi, ở TP Hồ Chí Minh) tử vong. Hiện tại thi thể ông Sơn đang lưu lại nhà xác của bệnh viện để làm thủ tục bàn giao cho gia đình.

Được biết, ông Sơn được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị đến Bệnh viện Trung ương Huế vào chiều cùng ngày trong trạng thái hôn mê sâu do sốc nhiệt và tai biến mạch máu não. Ông Sơn tham gia đoàn đi theo ông Thích Minh Tuệ cách đây ba ngày.

Khi đoàn di chuyển qua địa bàn thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị thì ông ngất xỉu và được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Phong vào lúc 10 giờ 30 phút cùng ngày.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng cơ thể tím tái, hôn mê sâu, ngừng tuần hoàn hô hấp. Bệnh nhân được nhập viện tại bộ phận cấp cứu hồi sức tích cực, sau đó được chuyển lên điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực và chống độc.

Với những triệu chứng trên, ông Sơn được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị và sau đó được chuyển đến Bệnh viện Trung ương Huế thì tử vong.

Một người đi theo đoàn ông Thích Minh Tuệ tử vong do sốc nhiệt - Ảnh 1.

Mặc dù được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị tích cực cấp cứu và điều trị nhưng sức khỏe ông S. rất nguy kịch và có nhiều tiên lượng xấu - Ảnh: BVĐKQT

Theo tìm hiểu của phóng viên báo Quảng Trị, ông L.T.S., có vợ và con cùng sinh sống tại Mỹ. Ông S. tham gia đoàn đi theo ông Thích Minh Tuệ cách đây ba ngày, cùng đi có người anh rể, có hộ khẩu tại TP. Hồ Chí Minh. Ông S. đã ngã bệnh khi đoàn di chuyển qua địa bàn thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.

Việc ông S. ngã bệnh nguy kịch gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh cho những người không đảm bảo sức khỏe mà tham gia đi theo ông Thích Minh Tuệ là rất nguy hiểm.

Bên cạnh đó, một số người dân hiếu kỳ đã gây mất an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng bản thân. Việc người dân chen lấn, quay phim, chụp hình đã tạo ra cảnh hỗn loạn cần phải chấm dứt, nhằm đảm bảo an ninh trật tự.


***********

Vụ cháu bé 5 tuổi bị bỏ quên trên xe ô tô đưa đón ở Thái Bình: Gói bim bim, nhành hoa trắng thay cho lời tiễn biệt!

Vân Đức

Liên quan đến vụ bé trai 5 tuổi bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường dẫn đến tử vong, sáng 30/5, chúng tôi đã có mặt tại trường mầm non Hồng Nhung cơ sở 2 (xã Phú Xuân, TP. Thái Bình) để tìm hiểu thêm về sự việc.

Ghi nhận của chúng tôi, khoảng 7h00 sáng cùng ngày tại trường mầm non vẫn hoạt động bình thường, phụ huynh học sinh vẫn đưa con em đến đây học.

Vụ cháu bé 5 tuổi bị bỏ quên trên xe ô tô đưa đón ở Thái Bình: Gói bim bim, nhành hoa trắng thay cho lời tiễn biệt! - Ảnh 1.

Trường mầm non Hồng Nhung cơ sở 2 (xã Phú Xuân, TP Thái Bình) - nơi xảy ra sự việc đau lòng

Trưa cùng ngày, cách cổng trường khoảng 10m, nơi phát hiện cháu H. bị bỏ quên trên xe ô tô vào ngày 29/5, một số người dân đã đặt nhành hoa trắng, gói bim bim, sữa gửi đến cháu H. thay cho lời tiễn biệt cuối cùng.

Trước sự ra đi của cháu H., các bậc phụ huynh học sinh, người dân xung quanh trường mầm non trên bày tỏ lòng xót thương cho số phận của bé. “Thường các cháu ở xa sẽ thuê ô tô đưa đón, còn các cháu gần đây đều được gia đình đưa đến trường. Hôm qua tôi ở trong nhà thì nghe tin có cháu bé bị bỏ quên trong xe, khả năng cao tử vong nên tôi chạy ra. Ra đến nơi thì thấy cửa xe ô tô đã bị đập, cháu bé được đưa đi bệnh viện cấp cứu gấp. Chúng tôi rất thương xót cho số phận của cháu H.”, ông X., một người dân gần xung quanh cho biết.

Vụ cháu bé 5 tuổi bị bỏ quên trên xe ô tô đưa đón ở Thái Bình: Gói bim bim, nhành hoa trắng thay cho lời tiễn biệt! - Ảnh 2.

Khu vực xe đưa đón học sinh đậu trước đó

Vụ cháu bé 5 tuổi bị bỏ quên trên xe ô tô đưa đón ở Thái Bình: Gói bim bim, nhành hoa trắng thay cho lời tiễn biệt! - Ảnh 3.

Người dân đặt hoa trắng, sữa, bim bim tại nơi phát hiện cháu bé bị bỏ quên trên xe đưa đón

Sáng cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cùng đoàn thể các ban ngành đã đến nhà tang lễ Bệnh viện tỉnh Thái Bình để cùng gia đình lo hậu sự cho cháu H. Cũng tại đây, bà Đ.T.H (bà ngoại cháu H.) vô cùng đau đớn, xót xa trước sự ra đi đường đột của cháu H.

Trước đó, sáng 29/5, xe đưa đón của Trường mầm non Hồng Nhung cơ sở 2, thành phố Thái Bình đón bé trai 5 tuổi đi học. Tuy nhiên, khi đến trường, bé bị bỏ quên trên xe cho đến chiều cùng ngày, người nhà của bé đến đón mới được giáo viên thông báo trẻ không đến lớp. Mọi người cùng tìm kiếm, phát hiện bé bị bỏ quên trên xe đưa đón của nhà trường và đã tử vong.

Tối ngày 29/5, Công an TP Thái Bình cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án "Vô ý làm chết người". Nạn nhân là cháu T.G.H (sinh năm 2019, trú tại huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình). Thi thể của cháu bé được đưa đến nhà xác Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình vào tối cùng ngày.


***********

Mẹ bé trai "bị bỏ quên trên xe" đã về đến nhà tang lễ, cậu đau đớn kể lại khoảnh khắc nhìn thấy cháu mình

Vân Đức

Liên quan đến vụ việc cháu bé T.G.H (2019) tử vong sau khi bị bỏ quên trên xe ở Thái Bình, chiều ngày 30/5, người thân, họ hàng gần xa có mặt tại nhà tang lễ Bệnh viện tỉnh Thái Bình để chia buồn cùng gia đình.

Khoảng 15h00 chiều cùng ngày, mẹ cháu H. do đi làm xa nên đến thời điểm này mới có thể về đến nhà tang lễ Bệnh viện tỉnh Thái Bình nhận thi thể con trai.

Vụ bé trai 5 tuổi bị bỏ quên: Mẹ đã về đến nhà tang lễ, cậu xót xa kể lại khoảnh khắc nhìn thấy cháu - Ảnh 1.

Mẹ cháu bé đau thắt lòng khi biết sự việc xảy ra với con trai

Kể lại thời điểm đến đón cháu H., anh T.Đ.A (cậu của cháu H.) cho biết, sau khi buổi tổng kết cuối năm kết thúc, anh A. đi lên lớp tìm cháu H. nhưng không thấy.

“Không thấy cháu H. ở trong lớp, tôi sang lớp bên hỏi thì được giáo viên bảo đi tìm cô Nh. Khi tìm thấy cô Nh. thì cô giáo nói nay cháu H. không đi học”, anh A. cho biết.

Theo đó, anh A. gọi điện về nhà cho mẹ anh là bà H. để hỏi thông tin. Tuy nhiên, bà khẳng định chắc chắn là nay có cho cháu H. đi học.

Vụ bé trai 5 tuổi bị bỏ quên: Mẹ đã về đến nhà tang lễ, cậu xót xa kể lại khoảnh khắc nhìn thấy cháu - Ảnh 2.

Cậu của cháu H.

“Sau đó, tôi cùng cô giáo tiếp tục đi tìm ở trong trường. Một lúc sau, tôi nghe thấy tiếng hô lớn “H. bị làm sao rồi này”. Tôi nhanh chóng chạy ra thì thấy H. đã được bế ở cổng trong tình trạng mặt mũi, cơ thể tím tái”, anh A. bần thần nói.

Sau đó, anh A. cùng 2 cô giáo của trường đưa cháu H. đến bệnh viện.

Trước đó, khoảng 6h20 ngày 29/5, tài xế N.V.L (sinh năm 1965, trú tại phường Quang Trung, TP Thái Bình) lái xe ô tô 29 chỗ cùng 1 giáo viên Trường Mầm non Hồng Nhung đón cháu H. và 9 học sinh khác đi học.

Khi đến trường, anh L. mở cửa xe ô tô cho giáo viên và các cháu học sinh tự đi vào lớp. Sau đó, anh L. cho xe ô tô đỗ ở cổng trường rồi ra về. Khi vào lớp, giáo viên lớp có chụp ảnh điểm danh học sinh gửi lên phần mềm của nhà trường để theo dõi, quản lý thì phát hiện vắng cháu H. nhưng không thông báo cho gia đình.

Đến khoảng 17h cùng ngày, anh T.Đ.A (cậu ruột của cháu) đến đón và phát hiện sự việc cháu H. bị bỏ quên trên xe đưa đón của nhà trường. Khi phát hiện, bé đã trong tình trạng nguy kịch, mọi người đã đập cửa đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng không thể qua khỏi.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, UBND Thành phố Thái Bình, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình đã trực tiếp chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an thành phố phối hợp Viện KSND thực hiện các hoạt động điều tra theo quy định.

Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình đã ra Quyết định khởi tố vụ án "Vô ý làm chết người" quy định tại Điều 128 Bộ luật hình sự và ra lệnh bắt khẩn cấp cô giáo đảm nhiệm việc đón trẻ của Trường Mầm non Hồng Nhung cơ sở 2.


*************
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami

**************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm