Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 01 -03 -2022:Ảnh Nude nghệ thuật đẹp quá, nhưng không thấy Mặt Bác Hồ, chán !

Chồng bị tuyên án tử hình vì giết vợ, 11 năm sau người vợ trở về khiến ai cũng bàng hoàng

hcm-om-nhieuem-dep
**************

Gã trộm hiếp dâm hàng xóm

Bình PhướcSau cuộc nhậu, Lưu Minh Tú, 33 tuổi, biết người phụ nữ ở một mình cùng dãy trọ đã say nên lẻn vào trộm điện thoại rồi xâm hại nạn nhân.

Ngày 1/3, Tú bị Công an TP Đồng Xoài tạm giữ hình sự về hành vi Trộm cắp tài sản; Hiếp dâm. Anh ta từng có 4 tiền án về tội Cướp giật, Trộm cắp tài sản


Tú tại Công an TP Đồng Xoài. Ảnh: Thái Hà

Tú tại Công an TP Đồng Xoài. Ảnh: Thái Hà

Theo điều tra, tối 26/2, Tú đi làm về phòng trọ ở phường Tiến Thành, TP Đồng Xoài, thì được người phụ nữ 33 tuổi ở cùng dãy trọ rủ qua nhậu với nhóm bạn. Đến rạng sáng hôm sau, cả nhóm giải tán.

Thấy người phụ nữ tắt điện ngủ nhưng không khóa cửa, Tú lẻn vào trộm điện thoại giấu trong cốp xe để bên ngoài. Biết nạn nhân đã say, ngủ một mình, gã quay lại cưỡng bức. Khi đang thực hiện hành vi, Tú nghe bên ngoài có người gọi tên nạn nhân nên vội tẩu thoát.

Người phụ nữ tỉnh dậy biết sự việc, trình báo cơ quan chức năng. Tú đến công an đầu thú
***********

Nữ sinh đạp ngã hai tên giật điện thoại

Long AnBị hai thanh niên áp sát giật điện thoại, nữ sinh lớp 11 đang chở bạn đã đạp ngã xe của chúng, tri hô để người dân hỗ trợ vây bắt.

Ngày 1/3, Trần Chí Bảo (27 tuổi, một trong hai nghi can cướp giật điện thoại của nữ sinh) bị Công an thị trấn Đức Hòa tạm giữ hình sự. Đồng phạm của Bảo đang bị cảnh sát đang truy tìm.Theo điều tra, chiều hai hôm trước, nữ sinh lớp 11 trường THPT Võ Văn Tần được bạn học chở về nhà ở thị trấn Đức Hòa. Từ phía sau, Bảo và đồng phạm vượt lên áp sát, giật điện thoại của thiếu nữ.

Nữ sinh cầm lái nghe bạn tri hô, lập tức đạp vào xe Bảo khiến chúng lao vào thùng rác bên đường, ngã nhào. Xe của hai nữ sinh cũng ngã theo.


Tuy nhiên, hai thiếu nữ vội bật dậy chạy đến giữ Bảo và đồng phạm, tri hô. Người dân gần đấy hỗ trợ các nạn nhân, vây bắt được Bảo, lấy lại điện thoại bị cướp. Tên còn lại bỏ chạy vào khu dân cư gần đó, tẩu thoát.


Hai nữ sinh bị xây xát tay, chân sau vụ cướp. Ảnh: Nam An

Hai nữ sinh bị thương sau vụ cướp. Ảnh: Nam An

Va chạm khiến hai nữ sinh bị xây xát tay chân
*****************

Facebooker bị cáo buộc chống phá Nhà nước

TP HCMÔng Trần Văn Bang, 61 tuổi, bị bắt tạm giam với cáo buộc tàng trữ, đăng các bài viết có nội dung xuyên tạc, chống phá Nhà nước trên Facebook.

Ngày 1/3, ông Bang bị Cơ quan An ninh điều tra Công an TP HCM bắt về hành vi Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam theo Điều 117 Bộ luật Hình sự.

Khám xét nhà bị can ở quận Bình Thạnh, cảnh sát thu giữ một số tài liệu được cho là tang vật vụ án.

Ông Trần Văn Bang trên Facebook cá nhân.

Ông Trần Văn Bang trên Facebook cá nhân.

Cơ quan điều tra chưa công bố nội dung ông Bang đã đăng tải, song cho rằng người đàn ông này đã soạn thảo, đăng tải và tán phát nhiều bài viết trên Facebook cá nhân có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc, phỉ báng nhằm chống phá Nhà nước. Hành vi này đã gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.


Vụ án đang được mở rộng điều tra
**************
Các phương tiện truyền thông hàng đầu Nga bị tin tặc tấn công 'dã man'
Click image for larger version

Name:	491.jpg
Views:	0
Size:	121.0 KB
ID:	2014781  
Tin tặc tấn công website của các phương tiện truyền thông hàng đầu Nga. Các thông tin từ các hacker đã được đăng trên trang nhất của những tờ báo này với nội dung chống chiến tranh và kêu gọi chống chính quyền Nga.

Các trang của Izvestia, TASS, Kommersant, Forbes, Fontanka, Mel, E1, Pravo.ru, Lenta.ru, Buro 24/7, RBC, Znak.com và các phương tiện truyền thông khác của Nga đã bị tấn công.

Theo đó, xuất hiện các tin nhắn trên nền cờ Nga đưa ra con số tổn thất của quân đội Nga trong chiến dịch đặc biệt ở Ukraine mà trước đó chính quyền Nga gọi con số này là thông tin sai lệch. Thông tin có luận điệu chống chiến tranh, kêu gọi phản đối chính quyền Nga và được cho là thay mặt các nhà báo từ các tòa soạn này. Đồng thời, ở dưới ảnh là logo của nhóm hacker Anonymous.

Trước đó, những người tham gia nhóm này đã hứa sẽ mở một cuộc "chiến tranh mạng" chống lại chính quyền Nga.

Hiện tại, hầu hết các trang bị ảnh hưởng đều hiển thị lỗi hệ thống khi cố gắng truy cập chúng. Thông báo đã được công bố trên kênh TASS Telegram xác nhận sự thật về việc bị tấn công bởi những kẻ ác ý. Hãng này cho biết, những gì đã đăng trên trang là "thông tin không tương ứng với thực tế. Các biên tập viên của TASS không liên quan gì đến tuyên bố này".

Theo bộ phận hợp tác truyền thông doanh nghiệp của TASS, trong những ngày qua, tin tặc đã không từ bỏ nỗ lực xâm nhập hệ thống của hãng này và cuối cùng đã vượt qua được sự bảo vệ. Các chuyên gia đang làm việc để khôi phục tình trạng của nguồn dữ liệu./
*************

Đám cưới xa hoa của rich kid Jai Anmol Ambani của gia tộc Ambani giàu nhất ...

Chi Chi

Ngày 20/2 vừa qua, Jai Anmol Ambani - con trai cả của tỷ phú Anil Ambani, cháu trai của người giàu nhất châu Á Mukesh Ambani đã tổ chức đám cưới với bạn gái Khrisha Shah. Cách đây đúng 1 tháng, cặp đôi đã tổ chức lễ đính hôn hoành tráng, xa hoa tại biệt thự riêng.

Là thiếu gia đến từ gia tộc đình đám giàu có nhất Ấn Độ nói riêng và châu Á nói chung, hôn lễ của Jai và Khrisha rất được mong đợi là sự kiện hào nhoáng và thu hút truyền thông. Đặc biệt, gia tộc Ambani vốn còn có truyền thống tổ chức đám cưới xa hoa tột bậc, khó ai có thể sánh nổi. Vào năm 2018, Isha Ambani - chị họ chú rể đã có một hôn lễ thế kỷ tiêu tốn hết 100 triệu USD (hơn 2.300 tỷ đồng), mời cả Beyoncé về hát góp vui.

Đám cưới cậu cả gia tộc giàu nhất châu Á: Hôn lễ “giản dị” dát vàng bạc khắp mọi nơi, tiêu chuẩn giới siêu giàu người thường không hiểu được - Ảnh 1.

Thiếu gia 30 tuổi đã chính thức thành "hoa có chủ"

Thế nhưng trái với dự đoán, hôn lễ của cặp đôi trẻ đã diễn ra một cách vô cùng kín tiếng, đến mức chỉ được tiết lộ trên báo chí sau khi mẹ của chú rể đăng tải hình ảnh lên mạng xã hội. Quy mô hôn lễ cũng đơn giản hơn rất nhiều so với những gì anh chị họ của chú rể Jai từng thực hiện. Tuy nhiên "giản dị" ở đây là theo tiêu chuẩn của dòng họ giàu nhất châu Á sở hữu vài trăm tỷ USD. Còn với người bình thường, đám cưới vẫn gây "lóa mắt" vì sự lộng lẫy và long trọng của nó.

Váy cưới của Khrisha được thiết kế bởi Anamika Khanna - nhà thiết kế lừng danh theo phong cách truyền thống tại đất nước này. Bộ đồ sari truyền thống của cô dâu cũng được làm thủ công bởi nghệ nhân hàng đầu Ấn Độ Dolly Jain.

Đám cưới cậu cả gia tộc giàu nhất châu Á: Hôn lễ “giản dị” dát vàng bạc khắp mọi nơi, tiêu chuẩn giới siêu giàu người thường không hiểu được - Ảnh 2.

Cô dâu diện bộ lễ phục nặng trĩu vàng bạc đá quý

Cặp đôi mới cưới liên tục trao nhau cái nhìn âu yếm

Đám cưới cậu cả gia tộc giàu nhất châu Á: Hôn lễ “giản dị” dát vàng bạc khắp mọi nơi, tiêu chuẩn giới siêu giàu người thường không hiểu được - Ảnh 4.

Cô dâu Khrisha sở hữu nhan sắc ngọt ngào và truyền thống

Jai Anmol Ambani và cô dâu xinh đẹp Khrisha Shah đã chính thức nên duyên vợ chồng tại biệt thự tư nhân của gia đình. Đám cưới được tổ chức theo phong cách thuần truyền thống Ấn Độ. Theo Business Today India, vì muốn làm quy mô kiểu ấm cúng nên gia đình chỉ mời bạn bè, người quen thân thiết. Nhưng bạn bè thân thiết của nhà Ambani tất nhiên cũng toàn những cái tên chính khách, doanh nhân, minh tinh hạng A.

Đám cưới cậu cả gia tộc giàu nhất châu Á: Hôn lễ “giản dị” dát vàng bạc khắp mọi nơi, tiêu chuẩn giới siêu giàu người thường không hiểu được - Ảnh 5.

Ảnh chụp gia tộc giàu nhất châu Á với cô dâu mới

Đám cưới cậu cả gia tộc giàu nhất châu Á: Hôn lễ “giản dị” dát vàng bạc khắp mọi nơi, tiêu chuẩn giới siêu giàu người thường không hiểu được - Ảnh 6.

Đôi vợ chồng trẻ nhận lời chúc phúc từ người thân

Đám cưới cậu cả gia tộc giàu nhất châu Á: Hôn lễ “giản dị” dát vàng bạc khắp mọi nơi, tiêu chuẩn giới siêu giàu người thường không hiểu được - Ảnh 7.

Không khí lễ cưới rất nhộn nhịp, ấm cúng thay vì ngập tràn trong tiệc rượu linh đình phô trương

Đám cưới cậu cả gia tộc giàu nhất châu Á: Hôn lễ “giản dị” dát vàng bạc khắp mọi nơi, tiêu chuẩn giới siêu giàu người thường không hiểu được - Ảnh 8.

Chiếc lều nơi cô dâu chú rể thực hiện nghi lễ dát vàng khắp các chi tiết

Đám cưới cậu cả gia tộc giàu nhất châu Á: Hôn lễ “giản dị” dát vàng bạc khắp mọi nơi, tiêu chuẩn giới siêu giàu người thường không hiểu được - Ảnh 10.

Dù đơn sơ theo tiêu chí của gia tộc nhưng quy mô của đám cưới người thường cũng khó tưởng tượng được

Từ những hình ảnh được chia sẻ từ lễ cưới, cô dâu chú rể đã có khoảng thời gian vô cùng hạnh phúc, vui vẻ bên nhau và bên cạnh bạn bè. Theo truyền thông, dịch bệnh Covid-19 cũng có thể là một lý do khiến cặp đôi lựa chọn làm hôn lễ không rình rang như dự đoán.

Đám cưới cậu cả gia tộc giàu nhất châu Á: Hôn lễ “giản dị” dát vàng bạc khắp mọi nơi, tiêu chuẩn giới siêu giàu người thường không hiểu được - Ảnh 11.

Đám cưới cậu cả gia tộc giàu nhất châu Á: Hôn lễ “giản dị” dát vàng bạc khắp mọi nơi, tiêu chuẩn giới siêu giàu người thường không hiểu được - Ảnh 12.

Chú rể mặc T-shirt nhảy múa biểu diễn với bạn bè

Jai Anmol hiện đang cùng cha điều hành đế chế Reliance Capital của gia đình, còn Khrisha là CEO kiêm đồng sáng lập của Dysco - một công ty công nghệ. Theo truyền thông, cặp đôi quen nhau qua sự giới thiệu của cha mẹ hai bên và đã hẹn hò nhiều năm trước khi kết hôn...

Nguồn: SCMP


*************
Mẹ tôi đuổi cổ chị dâu vì đi sớm về muộn, nào ngờ chị ấy vạch trần sự thật 'sốc óc'
Click image for larger version

Name:	458.jpg
Views:	0
Size:	32.1 KB
ID:	2014497  
Mẹ tôi nghĩ rằng chị dâu cố tình đi làm về muộn để phó mặc việc cơm nước, con cái cho bà nhưng sự thật không phải thế.

Bố mẹ tôi sinh được anh trai và tôi. Nhà tôi ở tỉnh lẻ nhưng bố mẹ tôi chăm chỉ làm việc nên cũng có của ăn, của để.

Anh trai tôi vừa đẹp trai vừa kiếm ra tiền nhưng lại chọn lấy chị dâu là một người phụ nữ khá bình thường về mọi mặt. Chị dâu tôi làm kinh doanh nhưng có độc cửa hàng bé tí xíu.

Mặc dù ở thành phố nhưng nhà chị ấy được khoảng 60m2, đúng bằng căn bếp nhà tôi. Nhiều khi mẹ tôi cứ than vãn không biết chật chội thế người ta thi nhau lên thành phố ở làm gì.




Ảnh minh họa

Vậy mà anh trai tôi và chị quen nhau khoảng hơn nửa năm đã đòi kết hôn. Bố mẹ tôi tất nhiên phản đối gay gắt nhưng anh quyết tâm lắm, cuối cùng khi chị dâu mang thai thì ông bà đành phải đồng ý.

Chị dâu lấy được anh tôi đúng là sướng như tiên, tương lai chẳng cần lo nghĩ chuyện nhà cửa, xe cộ, tiền bạc. Chị chỉ cần ở nhà chăm lo nhà cửa, nuôi nấng con cái cho tươm tất là được.

Mẹ tôi toàn bảo anh tôi là rất biết vun vén, không hề chơi bời phá phách mà chắc cũng chẳng dám ngoại tình. Tìm được người đàn ông như anh ấy đúng là khó như lên trời, chị dâu tôi ngang với trúng số độc đắc còn gì nữa.

Đợt vừa rồi chị dâu sinh bé thứ hai, mẹ tôi lại về hưu rồi nên lên thành phố chăm con cho anh chị. Còn tôi cũng đỗ đại học nên chị dâu bảo tôi về nhà chị ở cho đỡ phải thuê nhà trọ, hơn nữa có anh, có em cũng tốt hơn.

Dù không muốn nhưng cũng đành theo sự sắp xếp đó. Ở với anh chị mấy tháng cũng là lúc chị dâu hết cữ và quay lại với công việc.

Ngày nào chị ấy cũng đi từ sáng sớm đến đêm mới về, hỏi thì nói phải giải quyết công việc cho xong. Mẹ tôi nghĩ rằng chị dâu cố tình đi làm về muộn để phó mặc việc cơm nước, con cái cho bà chứ đàn bà thì làm được gì mà bày đặt.

Hôm ấy đang bực bội trong người, mẹ tôi nói sẵng rằng nhà cửa, xe cộ là anh trai tôi mua, chị ấy mà không biết điều là bà đuối chị ấy ra khỏi nhà luôn chứ không có cái thói đàn bà mà đi sớm về muộn.

Bất ngờ trong bữa cơm, chị dâu thẳng thừng vạch trần mọi chuyện từ việc anh tôi tự ý nghỉ việc, ăn chơi phá tiền, vay nóng bên ngoài... rồi nhà cửa, xe cộ toàn bộ là tiền kinh doanh của chị chứ anh trai tôi chẳng có xu nào.

Rồi chị ấy nói nếu bà không muốn sống cùng chị ấy vàc cháu nội thì có thể đưa con trai về quê. Chị ấy nói thế khác nào bảo anh tôi chẳng có giá trị gì.

Mẹ tôi loạng choạng đứng không vững trước những lời con dâu nói, còn anh trai tôi cúi gằm mặt im lặng. Nhìn phản ứng của anh là biết tất cả những điều chị dâu nói đều đúng cả.

Hóa ra anh tôi giỏi giang cũng chỉ là trong sự tưởng tượng của mẹ. Bà mặc nhiên cho rằng nhà là anh mua, chị dâu tài cán gì mà tậu được nhà. Bà không biết rằng nếu chị dâu không nhanh nhẹn, hoạt bát thì gia đình tôi khó yên thân với số nợ của anh trai.

Thì ra, lâu nay chị đi sớm về khuya là bận rộn mở thêm chi nhánh. Trước kia đúng là chị chỉ có cửa hàng nhỏ nhưng mấy năm nay công việc làm ăn phát đạt nên giờ chị đã có mấy chi nhánh nổi tiếng và tiền thu về cũng không phải ít.

Nghe đến đấy tôi bảo chị bớt giận vì mẹ cũng là lo cho anh chị, với lại mẹ già rồi nên đừng chấp mẹ. Thế nhưng chị dâu tôi im lặng và vào phòng luôn không nói lại câu nào.

Tôi phải làm thế nào để hòa giải không khí gia đình đây?

****************

2 bé gái bị đánh tráo con trong bệnh viện vì âm mưu ...


Kimberly Mays và Arlena Twigg là 2 cô bé sinh cùng ngày cùng tháng cùng năm 1978 tại một bệnh viện tại bang Florida, Mỹ. Kimberly là con của ông bà Barbara và Robert Mays, trong khi đó Arlena là con gái ông bà Ernest và Regina Twigg.

Sự thật vô tình bị phát hiện

Vào năm 1988, sự thật đáng buồn bị phát hiện một cách tình cờ: Kimberly và Arlena thực ra đã bị trao nhầm nhà và hoán đổi cuộc sống kể từ khi sinh ra. Việc vỡ lở khi ông bà Twigg thấy con gái có nhóm máu không tương thích với 2 vợ chồng theo định luật di truyền. Khi đi điều tra tại bệnh viện năm xưa, họ tìm được con gái đẻ của mình là Kimberly sống ở cách nhà không xa. 

2 bé gái bị bố mẹ cố tình tráo đổi trong bệnh viện vì âm mưu ngang trái như phim, 30 năm sau chỉ còn lại toàn hận thù và bi kịch - Ảnh 1.

Kimberly hồi nhỏ bên cạnh mẹ nuôi Barbara đã mất sớm khi cô lên 3

2 bé gái bị bố mẹ cố tình tráo đổi trong bệnh viện vì âm mưu ngang trái như phim, 30 năm sau chỉ còn lại toàn hận thù và bi kịch - Ảnh 2.

Hình ảnh Arlena và mẹ nuôi Regina

Sau khi phát hiện nhầm lẫn, cả 2 gia đình đã rơi vào tình cảnh vô cùng rắc rối. Khi chưa kịp đổi lại 2 bé gái, Arlena đã qua đời khi chưa tròn 10 tuổi trong một cuộc phẫu thuật tim thất bại.

Thảm kịch của người còn lại

Cuộc sống sau đó của Kimberly - cô bé còn lại của bi kịch đã diễn biến bất ngờ. Gia đình Twigg và Mays đã không thể đạt được thỏa thuận và lôi nhau vào một cuộc chiến pháp lý kéo dài tới 6 năm trời để tranh quyền nuôi dưỡng Kimberly.

2 bé gái bị bố mẹ cố tình tráo đổi trong bệnh viện vì âm mưu ngang trái như phim, 30 năm sau chỉ còn lại toàn hận thù và bi kịch - Ảnh 3.

Arlena (trái) mất sớm còn Kimberly thì đối mặt đau khổ suốt phần đời còn lại

Ban đầu, ông Robert Mays - bố nuôi Kimberly đã phản đối việc kiểm tra ADN khi ông bà Twigg bắt đầu cuộc điều tra tìm con đẻ thất lạc. Sau đó, vợ chồng Twigg đã hứa là dù kết quả như thế nào, họ cũng sẽ không giành quyền nuôi con thì ông mới đồng ý. Thế nhưng khi biết được Kimberly mới là con đẻ và lúc này Arlena đã qua đời, vợ chồng Twigg lại thất hứa và đi kiện. 

Trong chương trình tài liệu của đài ABC News thực hiện khi đã 40 tuổi, Kimberly kể lại trải nghiệm tuổi thơ ấu đầy đau khổ của mình. Cô bị luân chuyển giữa 2 gia đình liên tục và phải chứng kiến 2 nhà căm ghét, kiện tụng nhau. Câu chuyện éo le của Kimberly và Arlena cũng trở nên nổi tiếng khắp nước Mỹ và thậm chí còn được lấy cảm hứng cho bộ phim Switched at Birth (1991).

Năm 1993, khi 14 tuổi, Kimberly đã lựa chọn đứng về phía ông Robert - người cha nuôi mình từ bé để quyết định cắt đứt quan hệ với bố mẹ đẻ. Những tưởng mọi chuyện đã kết thúc ở đây nhưng chỉ 6 tháng sau, cô bé tuổi teen lại dọn về nhà bố mẹ đẻ ở và cứ tiếp tục chuyển qua lại. Nhưng chỉ vài năm sau, cô đã bỏ nhà ra đi. 

2 bé gái bị bố mẹ cố tình tráo đổi trong bệnh viện vì âm mưu ngang trái như phim, 30 năm sau chỉ còn lại toàn hận thù và bi kịch - Ảnh 4.

Kimberly và bố nuôi Robert trong phiên tòa đoạn tuyệt với bố mẹ đẻ

"Cuộc đời của tôi đã bị hủy hoại. Tôi ước gì mình có thể quay ngược thời gian và được sống một cuộc đời bình thường. Tôi bị khủng hoảng danh tính. Tôi không còn biết mình là ai, nguồn gốc mình từ đâu, tôi chẳng có một gia đình đúng nghĩa", Kimberly thổ lộ.

Cuộc sống về sau của Kimberly không hề suôn sẻ. Tâm lý bất ổn ở độ tuổi thiếu niên góp phần khiến cô chán ghét việc học, có lối sống nổi loạn và luôn phải chật vật kiếm sống, thậm chí từng là người vô gia cư. Cô kết hôn từ năm 18 tuổi như một cách tìm kiếm "gia đình thuộc về mình" nhưng hoàn toàn thất bại. Đến nay, Kimberly là một bà mẹ 6 con và những đứa con của cô có 4 người bố khác nhau.

Cú twist đắng ngắt

Thế nhưng bi kịch đến đây vẫn chưa hết. Khi bước vào độ tuổi trung niên, Kimberly Mays và gia đình bố mẹ đẻ đã tiết lộ một sự thật nữa gây sốc mà về sau họ mới biết. Việc trao nhầm con năm xưa hoàn toàn không phải vô ý hay do lỗi của y tá hộ sinh như mọi người vẫn luôn hình dung. Chính ông bà Mays đã cố tình ăn cắp và đổi con với gia đình Twigg vì một ý đồ vô cùng tàn nhẫn: họ muốn một đứa trẻ khỏe mạnh, trong khi cô con gái Arlena từ khi trong bụng mẹ đã bị chẩn đoán mắc bệnh tim hiểm nghèo bẩm sinh không thể chữa trịVà trong suốt 9 năm trời, ông bà Twigg đã phải sống trong khổ tâm, vật lộn và tiêu tốn chi phí khổng lồ để chăm sóc, chạy chữa cho người họ tưởng là con mình.

2 bé gái bị bố mẹ cố tình tráo đổi trong bệnh viện vì âm mưu ngang trái như phim, 30 năm sau chỉ còn lại toàn hận thù và bi kịch - Ảnh 5.

Kimberly tổn thương tâm lý sâu sắc vì âm mưu hoán đổi ác độc của bố mẹ nuôi

Regina - mẹ đẻ của Kimberly đã gay gắt lên án lên án hành vi cướp con này: "Họ đổi cho chúng tôi đứa trẻ ốm yếu và lấy đi đứa con khỏe mạnh vì họ biết đứa trẻ đó sẽ không thể sống lâu". 

Về sau, một y tá bệnh viện, người trực tiếp đưa Kimberly và Arlena cho 2 gia đình đã khẳng định cáo buộc này là chính xác. Vợ chồng Mays đã dùng tiền mua chuộc bác sĩ để thực hiện cuộc đánh tráo con vô nhân tính ngay từ trước khi bà Regina được nhìn mặt con mình. Ông Robert phản bác lại cáo buộc dù mọi bằng chứng đều chống lại mình. Người trong cuộc cũng không theo đuổi việc kiện cáo vì Robert đã qua đời năm 2012.

2 bé gái bị bố mẹ cố tình tráo đổi trong bệnh viện vì âm mưu ngang trái như phim, 30 năm sau chỉ còn lại toàn hận thù và bi kịch - Ảnh 6.

Bà Regina cho biết 10 năm qua mình và con gái đẻ đã không còn nói chuyện

Sau tất cả, Kimberly cho biết mình căm hận cả bố mẹ nuôi và bố mẹ đẻ, đồng thời luôn cảm thấy cô không có gia đình nào. Dù bố mẹ đẻ cũng là nạn nhân bị lừa nhưng cô không xây dựng được quan hệ hòa thuận với họ. Tuy nhiên, bà Regina vẫn nghẹn ngào thổ lộ rằng bà rất yêu cô con gái mình thất lạc năm xưa, ngay cả khi Kimberly đã nhiều năm không còn liên lạc.

Nguồn: The Sun


*****************
Ba loại huy chương của cuộc đời
Tôi vừa nói chuyện với một người bạn, anh kể tôi nghe trong cuộc đời này có 3 loại huy chương mà nhiều người thường nói đến, đó là huy chương “đồng”, “bạc” và huy chương “vàng”. Tại sao chỉ có ba loại huy chương dành cho ba lớp người trí thức trong đời sống hằng ngày? Hôm nay tôi xin chia sẻ với các bằng hữu xa gần về điều đó.

-Thứ nhất. Học lực hay nhiều người gọi là kiến thức, học thức.v.v. Như vậy những từ đó mang ý nghĩa gì? có ba loại lý thuyết học tập và quan điểm cơ bản của nó phải bao gồm: hành vi, xây dựng nhận thức và xây dựng xã hội. Nếu ai có được học thức cao mà chưa đủ các yếu tố trên, cứ tạm cho người đã có huy chương đồng. Theo như lý thuyết của nhà khoa học nổi tiếng Ivan Pavlov đã khám phá và ghi lại nguyên tắc chi phối của động vật và cả con người. Đối với con vật thì học cách liên kết một kích thích trung tính (hay gọi là tín hiệu) ví dụ một con chó liên kết âm thanh của tiếng chuông nó cảm thấy thèm ăn hay sẽ có thức ăn cho nó. Đó là cách học tập lâu ngày của nó với người chỉ dạy, (chứ thực ra với tiếng chuông lúc ban đầu không có ý nghĩa gì với nó). Khi một con vật học cách thức thực hiện hành vi cụ thể để có được một kích thích bổ ích cho nội tại. Nó cũng giống như con cá heo nhảy ra khỏi nước bò lên bờ hồ để được nhận thức ăn vậy. Con người cũng vậy đã mất nhiều năm tháng học tập thì có được kiến thức, nhưng chưa chắc đã có tri thức. Hay nói cách khác kiến thức chỉ là các thông tin chúng ta vay mượn, sao chép lại, còn tri thức là các thông tin đã biến thành nhận thức hiểu biết và trải nghiệm. Điều quan trọng mà chúng tôi muốn nói là hành vi của kẻ học thức và tư duy trong tri thức. Do đó, kiến thức và tri thức cần phải được xem trọng như nhau. Tuy nhiên, chúng ta cần có sự nỗ lực học tập, lao động trí tuệ để biến các kiến thức thành tri thức đầy đủ có hệ thống của chính chúng ta. Thường thì những người học thức chưa chắc đã có tư duy tốt. Họ quên một yếu tố quan trọng về các sự kiện tinh thần trong hành vi định hình. Theo như Stuart Firestein đã nói: “Kiến thức là một đề tài lớn, nhưng tôi cho rằng thiếu hiểu biết là đề tài còn lớn hơn”. Ngày hôm nay kiến thức rất dễ có, chúng ta chỉ cần nhấp con chuột trên Google hay một vài website, chúng ta sẽ có ngay kiến thức. Chính vì lý do này, tôi chỉ cho những người có bằng cấp cao mà không có tri thức, trí tuệ thì chỉ được huy chương “đồng” mà thôi. Vì sao? Có một câu nói ai cũng từng đọc qua: Lễ Ký có nói: “Ngọc bất trác, bất thành khí; nhân bất học, bất tri lý”. Có người dịch: “Ngọc chẳng mài, chẳng ra chi. Người mà chẳng học, trí tri đâu tường…”. Nhưng thế nào là “người có học”? Người có học vị cao có nhiều bằng cấp cử nhân, tiến sĩ, Thạc sĩ, Giáo sư, Kỷ sư.v.v. Điều này ai cũng biết. Tuy nhiên, những vị này cũng có người gọi là kẻ “vô học” như vậy thì sự khác biệt đó như thế nào. Theo sự hiểu biết của chúng tôi là những người mang danh trí thức đó, họ chỉ biết chữ, học thuộc những chuyên môn khoa học, y học, kỹ thuật và một số lý thuyết… mà họ thiếu nhận thức hay quá trình tiếp thu kiến thức, bao gồm các quy trình như tri thức. Tri và Hành cần phải hiệp nhứt với nhau. Tóm lại, người chỉ có kiến thức mà không có tri thức hay trí tuệ thì chỉ được huy chương đồng.

-Thứ hai. Những học thức mà biết sử dụng sự hiểu biết của mình để sáng tạo, hầu phục vụ cho việc làm của mình kiếm đồng lương cao hơn mà không có hữu ích gì cho con người. Sự hiểu biết đó là năng lực chỉ mục đích để phục vụ cho tư lợi, hay họ chỉ học theo sở thích của họ mà thôi. Cái học đó không mang đến lợi ích cho xã hội, con người. Hay làm nhiều việc vô đạo đức, sai trái.v.v. Những người này, tôi cho là họ chỉ được hưởng huy chương bạc mà thôi. Có câu người xưa thường nói: “Con chiên ăn cỏ, đâu phải để mà nhả cỏ mà là để biến thành những bộ lông mượt đẹp. Con tằm ăn dâu, đâu phải để mà nhả dâu, mà là để nhả tơ…”. Cho nên học mà không có sáng tạo, không làm điều gì lợi ích cho xã hội, không đạo đức, không biết điều hay lẽ phải, thì con người đó cũng chỉ như một bộ máy chứa các dữ kiện để kiếm tiền mà thôi. Đa số người học thức hôm nay vì tư lợi nhiều hơn. Cho nên, André Gide cũng nói: “Một cái hạnh phúc mà vô tâm, tôi không chịu sống trong hạnh phúc ấy”. Cái hiểu biết của mình mà chỉ biết phục vụ cho bản thân và gia đình riêng mình thí cái kiến thức đó cũng không hữu ích gì. Nhất là tâm của những người kiến thức đó không nhận ra được điều trái phải, tốt xấu, tà ác hay lương thiện thì cái học đó cũng vứt đi.

-Thứ ba. Người được huy chương vàng loại người này rất thích hợp với câu nói sau đây của Giáo sư Duclaux, trong một bài diễn văn nói về BS Pasteur ông nói: “Tôi không rõ những phát minh kỳ vĩ có phải là do thiên tài sản xuất, không cần đến sự cố công gắng sức không? Chứ ở trường hợp Pasteur đây, tôi thấy hẳn không phải vậy. Nếu ông là một nhà phát minh đã lập đặng rất nhiều kỳ công vĩ đại trong nhân loại, trước hết là nhờ ông là một người làm việc rất nhẫn nại và lặng lẽ….

Nếu một người có kiến thức rộng rãi mà chẳng bao giờ sử dụng để đóng góp một chút giá trị nào cho xã hội con người, thì kiến thức đó cũng chỉ là hạng người tầm thường. Một người có kiến thức phải có tri thức.

Như vậy người có tri thức là gì? Kiến thức không vẫn chưa đủ vì kiến thức chỉ là những thông tin đã được chọn lọc và được hiểu biết tường tận có thể thực hành, ví dụ người có kiến thức về thông thiên học, chính trị, thương mại, nấu ăn.v.v. Nếu những thứ đó chỉ hiểu biết suông không phân tích, không hiểu đúng sai, không dùng kiến thức đó để phục vụ cho con người, xã hội thì những người đó chỉ có được một mớ thông tin mà thôi (Information) chứ không phải là thứ kiến thức hữu dụng.

Còn tri thức là sự kết hợp của kiến thức và trí tuệ. Những người đó không chỉ có kiến thức mà còn phải sử dụng khả năng tư duy bản thân để phân tích, phát triển và ứng dụng những kiến thức đó.

Và đây là phần rất quan trọng trong kinh điển Phật giáo có nói đến rất nhiều ảnh hưởng đến người thứ ba này được danh hiệu huy chương vàng. Chữ trí trong giáo pháp là một sự thức tĩnh để suy nghĩ, quan sát và hành động mọi hoàn cảnh trong đời sống. Nếu chúng ta có học thức, có năng lực mà chúng ta biết tiến đến mức xa hơn đến bờ tri thức và trí tuệ thì họ là người đáng được lĩnh huy chương vàng. Người có tri thức, trí tuệ, họ có thể nhận biết đúng sai để từ bỏ, để thông cảm, biết hy sinh, có yêu thương, từ bi không rớt vào bến mê… Những người như thế phải có tư duy sáng suốt, họ biết dùng sự hiểu biết của mình để giúp cuộc đời, để mang lợi ích cho xã hội, con người. Nếu họ chỉ biết khoe khoang, kiêu ngạo, tự đắc, phách lối… thì họ chỉ là một con người ngả mạn mà thôi. Người ngã mạn thường song hành với các tâm lý cố chấp, bảo thủ và độc đoán. Người cống cao, ngã mạn khi làm được một công việc nào đó thành công thì họ lên mặt hống hách, có vẻ như ta đây là người tài ba, lỗi lạc bậc nhất. Họ tự thấy mình là người học cao không ai bằng mình, rồi tỏ ra khinh thường, mạt thị kẻ khác nên dẫn đến nhiều người không ưa thích. Người có bằng cấp cao mà ngã mạn thì họ đã vấp vào 6 điều căn bản của phiền não đó là tham, sân, si, mạn, nghi, ác kiến. Trong Phật giáo gọi là chứng bệnh “công thần” mà họ không hay biết. Những hạn người có bằng cấp cao mà không có những đức tính đạo đức khiêm nhường chắc chắn sẽ bị người đời xa lánh và thù hằn, ghét bỏ họ. Đó là hậu quả do tâm cống cao ngã mạn gây ra từ gốc rễ si mê chấp ngã mà ra. Cho nên những người này chỉ được huy chương “đồng” mà thôi dù là bằng cấp cao đến cỡ nào.

Tóm lại, người có học, có kiến thức hiểu biết nhiều do sách vỡ, về kỹ thuật, lý thuyết…chỉ được huy chương đồng. Người học thức có kiến thức, có sáng tạo, có giúp ích cho gia đình và cộng đồng, thì tạm cho là có huy chương bạc. Người có kiến thức cao, có tư duy biết phân biệt đúng sai, có tâm bồ tát độ lượng yêu thương con người, không tà kiến, không ngạo mạn, kiêu căng, tự cao tự đại, luôn suy nghĩ về lợi ích xã hội con người thì họ xứng đáng có huy chương vàng.

**************
Chồng bị tuyên án tử hình vì giết vợ, 11 năm sau người vợ trở về khiến ai cũng bàng hoàng
Click image for larger version

Name:	j.jpeg
Views:	0
Size:	45.3 KB
ID:	2014667  
Người vợ được cho là bị chồng sát hại đột nhiên xuất hiện khỏe mạnh, thậm chí còn có cuộc sống hạnh phúc bên người chồng mới.

Sự việc hi hữu này diễn ra tại thôn Lữ Xung, huyện Kinh Sơn, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc từng khiến dư luận nước này bàn tán xôn xao. Thậm chí vụ án này còn được nhiều người nhận định là một trong những vụ án oan thương tâm nhất.

Thi thể không xác định

Theo đó, ngày 11/04/1994, người dân tại thôn Lữ Xung phát hiện một vật lạ nổi trên mặt ao, sau khi xác định đó là một thi thể đã lập tức báo cảnh sát.

Phía pháp y sau khi tiến hành khám nghiệm tử thi đã đưa kết luận không thể xác định được danh tính. Nguyên nhân là vì thi thể bị phân hủy mạnh, không còn nguyên vẹn nên không xác định được nhân thân lai lịch. Qua khám nghiệm chỉ đưa ra được nhận định nạn nhân là nữ giới, khoảng 30 tuổi, cao 1m55, tử vong do bị tấn công vùng đầu, thời gian tử vong trên 2 tháng. Phía cảnh sát Kinh Sơn suy đoán đây là vụ án hình sự, cố ý giết người và giấu xác.

Tiếp đó, phía cảnh sát nhận được thông tin một gia đình báo có con gái tên Trương Tại Ngọc, chiều cao 1m55, 31 tuổi đã lập gia đình, mất tích từ ngày 20 tháng 1. Xét thấy người mất tích có nhiều điểm tương đồng với nạn nhân, phía cảnh sát đã liên hệ với gia đình có con mất tích tới nhận dạng. Tại đây, mẹ của Trương Tại Ngọc khẳng định nạn nhân chính là con gái bà.

Nhiều người khuyên gia đình bà Trương bỏ ra 20.000 NDT (khoảng 70 triệu VNĐ) để tiến hành kiểm tra ADN, nhưng vì điều kiện gia đình ở nông thôn quá khó khăn, cộng thêm việc thời gian mất tích khớp với thời gian tử vong của nạn nhân. Đồng thời trên bụng nạn nhân có vết mổ do sinh nở càng khiến bà Trương chắc chắn rằng đây chính là con mình.

Đối tượng tình nghi số một chính là người chồng

Sau khi xác nhận được danh tính nạn nhân, phía cảnh sát nhanh chóng điều tra và triệu tập những người tình nghi xung quanh, trong đó có chồng của Trương Tại Ngọc là Xa Tường Lâm.



Xa Tường Lâm bị triệu tập vì tình nghi giết vợ.

Sau thời gian điều tra, đối tượng tình nghi lớn nhất cuối cùng chính là Xa Tường Lâm. Theo điều tra, vợ chồng Trương Tại Ngọc và Xa Tường Lâm vốn có một gia đình hạnh phúc bên cô con gái 6 tuổi, nhưng khoảng 3 năm gần đây, Xa Tường Lâm có mối quan hệ ngoài luồng với cô gái họ Trần.

Cuộc sống gia đình của hai vợ chồng ngày càng xảy ra mâu thuẫn, Lâm từng đánh vợ và lấy hết tiền đi cho nhân tình. Cô Trương vì đau lòng và suy nghĩ nhiều dẫn tới tinh thần bị ảnh hưởng, lâu dần từ một cô gái luôn vui tươi trong mắt mọi người thành một người đàn bà điên, thần trí không còn bình thường, lúc nhớ lúc quên.

Sau khi nắm được những thông tin này, phía cảnh sát nhận định Xa Tường Lâm là nghi phạm số một và bị tạm giữ hình sự chờ thẩm vấn. Tiếp đó là 6 tháng thẩm vấn, cuối cùng Xa Tường Lâm cũng thừa nhận giết vợ, động cơ phía sau là do chán ghét, giết vợ để thuận lợi đến với nhân tình, động cơ được cho là giống với phân tích của cảnh sát trước đó.

Ngay khi nhận tội, Xa Tường Lâm bị tòa tuyên án tử hình vì tội danh cố ý giết người.

Gia đình Xa Tường Lâm kiên quyết kháng án và cho rằng con dâu bị mất tích chứ con trai mình không giết vợ. Sau nhiều nỗ lực, may mắn cũng có người xác nhận từng gặp 1 người phụ nữ thần kinh không ổn định lang thang trên đường, rất giống Trương Tại Ngọc. Nhờ thông tin này mà Xa Tường Lâm thoát được án tử, tòa án cấp cao Hồ Bắc cho rằng chưa đủ bằng chứng để kết tội nên bác bỏ quyết định ban đầu và yêu cầu xét xử lại.

Vì liên tục kháng cáo cho con trai, mẹ Xa Tường Lâm bị bỏ tù 9 tháng vì tội gây rối trật tự, cản trở công vụ. Không may, sau khi bà được thả thì sức khỏe suy yếu và qua đời sau khi ra tù 3 tháng.

Sau nhiều nỗ lực minh oan từ gia đình, cuối cùng, vì nhiều tình tiết chưa được làm rõ, Xa Tường Lâm nhận án tù 15 năm thay vì tử hình như trước.

Người vợ đột nhiên từ cõi chết trở về

Sau 11 năm, vụ án dần chìm vào quên lãng thì người được cho là đã chết Trương Tại Ngọc đột nhiên quay trở lại thôn Lữ Xung trước ánh mắt bàng hoàng của tất cả mọi người.

Theo đó, Trương Tại Ngọc tường trình, vì cãi nhau với chồng vào ngày 20/01, trong lúc nóng giận cô đã phát bệnh tâm thần. Những lúc nhất thời tỉnh táo, Trương Tại Ngọc thấy mình đã ở tận Sơn Đông, do không nhớ gì cũng không có giấy tờ tùy thân nên không ai biết cô là ai. May mắn cô gặp được một người đàn ông tốt, cả hai sau đó đã nảy sinh tình cảm, hiện tại gia đình nhỏ đã có một con trai rất hạnh phúc.

Những năm gần đây, bệnh tình của Trương Tại Ngọc đã tốt hơn. Cô dần nhớ được quê quán của mình nên đã cùng chồng và con trai hiện tại về thăm quê và nhận lại người thân và con gái. Cô không ngờ là sự mất tích đột ngột của cô năm đó lại khiến người chồng cũ lâm vào bi kịch và chịu án oan suốt nhiều năm như vậy.

Sau khi Trương Tại Ngọc khai báo và làm rõ, Xa Tường Lâm đã được giải oan, thả tự do và được bồi thường 700.000 NDT (gần 2,5 tỷ đồng).

Với những năm 2005, đây là số tiền không hề nhỏ, nhưng đổi lấy 11 năm chịu tù oan, đổi lấy tính mạng của người mẹ già đã mất, đổi lấy tương lai của cô con gái chịu sự chỉ trích từ dư luận vì “gia đình vô phúc, cha giết mẹ” mà phải bỏ học khi mới 15 tuổi liệu có xứng đáng hay không? Đây vẫn vụ án khiến nhiều người suy ngẫm và thổn thức mãi không nguôi
**************
Ảnh Nude Của Sao Nóng Bỏng P4
Ảnh Nude Của Sao Nóng Bỏng P4
Ảnh Nude Của Sao Nóng Bỏng P4
Ảnh Nude Của Sao Nóng Bỏng P4
Ảnh Nude Của Sao Nóng Bỏng P4
Ảnh Nude Của Sao Nóng Bỏng P4
Ảnh Nude Của Sao Nóng Bỏng P4
Ảnh Nude Của Sao Nóng Bỏng P4
Ảnh Nude Của Sao Nóng Bỏng P4
Ảnh Nude Của Sao Nóng Bỏng P4
Ảnh Nude Của Sao Nóng Bỏng P4
Ảnh Nude Của Sao Nóng Bỏng P4
Ảnh Nude Của Sao Nóng Bỏng P4
Ảnh Nude Của Sao Nóng Bỏng P4
Ảnh Nude Của Sao Nóng Bỏng P4
Ảnh Nude Của Sao Nóng Bỏng P4
Ảnh Nude Của Sao Nóng Bỏng P4

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 01 -03 -2022:Ảnh Nude nghệ thuật đẹp quá, nhưng không thấy Mặt Bác Hồ, chán !

Chồng bị tuyên án tử hình vì giết vợ, 11 năm sau người vợ trở về khiến ai cũng bàng hoàng

hcm-om-nhieuem-dep
**************

Gã trộm hiếp dâm hàng xóm

Bình PhướcSau cuộc nhậu, Lưu Minh Tú, 33 tuổi, biết người phụ nữ ở một mình cùng dãy trọ đã say nên lẻn vào trộm điện thoại rồi xâm hại nạn nhân.

Ngày 1/3, Tú bị Công an TP Đồng Xoài tạm giữ hình sự về hành vi Trộm cắp tài sản; Hiếp dâm. Anh ta từng có 4 tiền án về tội Cướp giật, Trộm cắp tài sản


Tú tại Công an TP Đồng Xoài. Ảnh: Thái Hà

Tú tại Công an TP Đồng Xoài. Ảnh: Thái Hà

Theo điều tra, tối 26/2, Tú đi làm về phòng trọ ở phường Tiến Thành, TP Đồng Xoài, thì được người phụ nữ 33 tuổi ở cùng dãy trọ rủ qua nhậu với nhóm bạn. Đến rạng sáng hôm sau, cả nhóm giải tán.

Thấy người phụ nữ tắt điện ngủ nhưng không khóa cửa, Tú lẻn vào trộm điện thoại giấu trong cốp xe để bên ngoài. Biết nạn nhân đã say, ngủ một mình, gã quay lại cưỡng bức. Khi đang thực hiện hành vi, Tú nghe bên ngoài có người gọi tên nạn nhân nên vội tẩu thoát.

Người phụ nữ tỉnh dậy biết sự việc, trình báo cơ quan chức năng. Tú đến công an đầu thú
***********

Nữ sinh đạp ngã hai tên giật điện thoại

Long AnBị hai thanh niên áp sát giật điện thoại, nữ sinh lớp 11 đang chở bạn đã đạp ngã xe của chúng, tri hô để người dân hỗ trợ vây bắt.

Ngày 1/3, Trần Chí Bảo (27 tuổi, một trong hai nghi can cướp giật điện thoại của nữ sinh) bị Công an thị trấn Đức Hòa tạm giữ hình sự. Đồng phạm của Bảo đang bị cảnh sát đang truy tìm.Theo điều tra, chiều hai hôm trước, nữ sinh lớp 11 trường THPT Võ Văn Tần được bạn học chở về nhà ở thị trấn Đức Hòa. Từ phía sau, Bảo và đồng phạm vượt lên áp sát, giật điện thoại của thiếu nữ.

Nữ sinh cầm lái nghe bạn tri hô, lập tức đạp vào xe Bảo khiến chúng lao vào thùng rác bên đường, ngã nhào. Xe của hai nữ sinh cũng ngã theo.


Tuy nhiên, hai thiếu nữ vội bật dậy chạy đến giữ Bảo và đồng phạm, tri hô. Người dân gần đấy hỗ trợ các nạn nhân, vây bắt được Bảo, lấy lại điện thoại bị cướp. Tên còn lại bỏ chạy vào khu dân cư gần đó, tẩu thoát.


Hai nữ sinh bị xây xát tay, chân sau vụ cướp. Ảnh: Nam An

Hai nữ sinh bị thương sau vụ cướp. Ảnh: Nam An

Va chạm khiến hai nữ sinh bị xây xát tay chân
*****************

Facebooker bị cáo buộc chống phá Nhà nước

TP HCMÔng Trần Văn Bang, 61 tuổi, bị bắt tạm giam với cáo buộc tàng trữ, đăng các bài viết có nội dung xuyên tạc, chống phá Nhà nước trên Facebook.

Ngày 1/3, ông Bang bị Cơ quan An ninh điều tra Công an TP HCM bắt về hành vi Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam theo Điều 117 Bộ luật Hình sự.

Khám xét nhà bị can ở quận Bình Thạnh, cảnh sát thu giữ một số tài liệu được cho là tang vật vụ án.

Ông Trần Văn Bang trên Facebook cá nhân.

Ông Trần Văn Bang trên Facebook cá nhân.

Cơ quan điều tra chưa công bố nội dung ông Bang đã đăng tải, song cho rằng người đàn ông này đã soạn thảo, đăng tải và tán phát nhiều bài viết trên Facebook cá nhân có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc, phỉ báng nhằm chống phá Nhà nước. Hành vi này đã gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.


Vụ án đang được mở rộng điều tra
**************
Các phương tiện truyền thông hàng đầu Nga bị tin tặc tấn công 'dã man'
Click image for larger version

Name:	491.jpg
Views:	0
Size:	121.0 KB
ID:	2014781  
Tin tặc tấn công website của các phương tiện truyền thông hàng đầu Nga. Các thông tin từ các hacker đã được đăng trên trang nhất của những tờ báo này với nội dung chống chiến tranh và kêu gọi chống chính quyền Nga.

Các trang của Izvestia, TASS, Kommersant, Forbes, Fontanka, Mel, E1, Pravo.ru, Lenta.ru, Buro 24/7, RBC, Znak.com và các phương tiện truyền thông khác của Nga đã bị tấn công.

Theo đó, xuất hiện các tin nhắn trên nền cờ Nga đưa ra con số tổn thất của quân đội Nga trong chiến dịch đặc biệt ở Ukraine mà trước đó chính quyền Nga gọi con số này là thông tin sai lệch. Thông tin có luận điệu chống chiến tranh, kêu gọi phản đối chính quyền Nga và được cho là thay mặt các nhà báo từ các tòa soạn này. Đồng thời, ở dưới ảnh là logo của nhóm hacker Anonymous.

Trước đó, những người tham gia nhóm này đã hứa sẽ mở một cuộc "chiến tranh mạng" chống lại chính quyền Nga.

Hiện tại, hầu hết các trang bị ảnh hưởng đều hiển thị lỗi hệ thống khi cố gắng truy cập chúng. Thông báo đã được công bố trên kênh TASS Telegram xác nhận sự thật về việc bị tấn công bởi những kẻ ác ý. Hãng này cho biết, những gì đã đăng trên trang là "thông tin không tương ứng với thực tế. Các biên tập viên của TASS không liên quan gì đến tuyên bố này".

Theo bộ phận hợp tác truyền thông doanh nghiệp của TASS, trong những ngày qua, tin tặc đã không từ bỏ nỗ lực xâm nhập hệ thống của hãng này và cuối cùng đã vượt qua được sự bảo vệ. Các chuyên gia đang làm việc để khôi phục tình trạng của nguồn dữ liệu./
*************

Đám cưới xa hoa của rich kid Jai Anmol Ambani của gia tộc Ambani giàu nhất ...

Chi Chi

Ngày 20/2 vừa qua, Jai Anmol Ambani - con trai cả của tỷ phú Anil Ambani, cháu trai của người giàu nhất châu Á Mukesh Ambani đã tổ chức đám cưới với bạn gái Khrisha Shah. Cách đây đúng 1 tháng, cặp đôi đã tổ chức lễ đính hôn hoành tráng, xa hoa tại biệt thự riêng.

Là thiếu gia đến từ gia tộc đình đám giàu có nhất Ấn Độ nói riêng và châu Á nói chung, hôn lễ của Jai và Khrisha rất được mong đợi là sự kiện hào nhoáng và thu hút truyền thông. Đặc biệt, gia tộc Ambani vốn còn có truyền thống tổ chức đám cưới xa hoa tột bậc, khó ai có thể sánh nổi. Vào năm 2018, Isha Ambani - chị họ chú rể đã có một hôn lễ thế kỷ tiêu tốn hết 100 triệu USD (hơn 2.300 tỷ đồng), mời cả Beyoncé về hát góp vui.

Đám cưới cậu cả gia tộc giàu nhất châu Á: Hôn lễ “giản dị” dát vàng bạc khắp mọi nơi, tiêu chuẩn giới siêu giàu người thường không hiểu được - Ảnh 1.

Thiếu gia 30 tuổi đã chính thức thành "hoa có chủ"

Thế nhưng trái với dự đoán, hôn lễ của cặp đôi trẻ đã diễn ra một cách vô cùng kín tiếng, đến mức chỉ được tiết lộ trên báo chí sau khi mẹ của chú rể đăng tải hình ảnh lên mạng xã hội. Quy mô hôn lễ cũng đơn giản hơn rất nhiều so với những gì anh chị họ của chú rể Jai từng thực hiện. Tuy nhiên "giản dị" ở đây là theo tiêu chuẩn của dòng họ giàu nhất châu Á sở hữu vài trăm tỷ USD. Còn với người bình thường, đám cưới vẫn gây "lóa mắt" vì sự lộng lẫy và long trọng của nó.

Váy cưới của Khrisha được thiết kế bởi Anamika Khanna - nhà thiết kế lừng danh theo phong cách truyền thống tại đất nước này. Bộ đồ sari truyền thống của cô dâu cũng được làm thủ công bởi nghệ nhân hàng đầu Ấn Độ Dolly Jain.

Đám cưới cậu cả gia tộc giàu nhất châu Á: Hôn lễ “giản dị” dát vàng bạc khắp mọi nơi, tiêu chuẩn giới siêu giàu người thường không hiểu được - Ảnh 2.

Cô dâu diện bộ lễ phục nặng trĩu vàng bạc đá quý

Cặp đôi mới cưới liên tục trao nhau cái nhìn âu yếm

Đám cưới cậu cả gia tộc giàu nhất châu Á: Hôn lễ “giản dị” dát vàng bạc khắp mọi nơi, tiêu chuẩn giới siêu giàu người thường không hiểu được - Ảnh 4.

Cô dâu Khrisha sở hữu nhan sắc ngọt ngào và truyền thống

Jai Anmol Ambani và cô dâu xinh đẹp Khrisha Shah đã chính thức nên duyên vợ chồng tại biệt thự tư nhân của gia đình. Đám cưới được tổ chức theo phong cách thuần truyền thống Ấn Độ. Theo Business Today India, vì muốn làm quy mô kiểu ấm cúng nên gia đình chỉ mời bạn bè, người quen thân thiết. Nhưng bạn bè thân thiết của nhà Ambani tất nhiên cũng toàn những cái tên chính khách, doanh nhân, minh tinh hạng A.

Đám cưới cậu cả gia tộc giàu nhất châu Á: Hôn lễ “giản dị” dát vàng bạc khắp mọi nơi, tiêu chuẩn giới siêu giàu người thường không hiểu được - Ảnh 5.

Ảnh chụp gia tộc giàu nhất châu Á với cô dâu mới

Đám cưới cậu cả gia tộc giàu nhất châu Á: Hôn lễ “giản dị” dát vàng bạc khắp mọi nơi, tiêu chuẩn giới siêu giàu người thường không hiểu được - Ảnh 6.

Đôi vợ chồng trẻ nhận lời chúc phúc từ người thân

Đám cưới cậu cả gia tộc giàu nhất châu Á: Hôn lễ “giản dị” dát vàng bạc khắp mọi nơi, tiêu chuẩn giới siêu giàu người thường không hiểu được - Ảnh 7.

Không khí lễ cưới rất nhộn nhịp, ấm cúng thay vì ngập tràn trong tiệc rượu linh đình phô trương

Đám cưới cậu cả gia tộc giàu nhất châu Á: Hôn lễ “giản dị” dát vàng bạc khắp mọi nơi, tiêu chuẩn giới siêu giàu người thường không hiểu được - Ảnh 8.

Chiếc lều nơi cô dâu chú rể thực hiện nghi lễ dát vàng khắp các chi tiết

Đám cưới cậu cả gia tộc giàu nhất châu Á: Hôn lễ “giản dị” dát vàng bạc khắp mọi nơi, tiêu chuẩn giới siêu giàu người thường không hiểu được - Ảnh 10.

Dù đơn sơ theo tiêu chí của gia tộc nhưng quy mô của đám cưới người thường cũng khó tưởng tượng được

Từ những hình ảnh được chia sẻ từ lễ cưới, cô dâu chú rể đã có khoảng thời gian vô cùng hạnh phúc, vui vẻ bên nhau và bên cạnh bạn bè. Theo truyền thông, dịch bệnh Covid-19 cũng có thể là một lý do khiến cặp đôi lựa chọn làm hôn lễ không rình rang như dự đoán.

Đám cưới cậu cả gia tộc giàu nhất châu Á: Hôn lễ “giản dị” dát vàng bạc khắp mọi nơi, tiêu chuẩn giới siêu giàu người thường không hiểu được - Ảnh 11.

Đám cưới cậu cả gia tộc giàu nhất châu Á: Hôn lễ “giản dị” dát vàng bạc khắp mọi nơi, tiêu chuẩn giới siêu giàu người thường không hiểu được - Ảnh 12.

Chú rể mặc T-shirt nhảy múa biểu diễn với bạn bè

Jai Anmol hiện đang cùng cha điều hành đế chế Reliance Capital của gia đình, còn Khrisha là CEO kiêm đồng sáng lập của Dysco - một công ty công nghệ. Theo truyền thông, cặp đôi quen nhau qua sự giới thiệu của cha mẹ hai bên và đã hẹn hò nhiều năm trước khi kết hôn...

Nguồn: SCMP


*************
Mẹ tôi đuổi cổ chị dâu vì đi sớm về muộn, nào ngờ chị ấy vạch trần sự thật 'sốc óc'
Click image for larger version

Name:	458.jpg
Views:	0
Size:	32.1 KB
ID:	2014497  
Mẹ tôi nghĩ rằng chị dâu cố tình đi làm về muộn để phó mặc việc cơm nước, con cái cho bà nhưng sự thật không phải thế.

Bố mẹ tôi sinh được anh trai và tôi. Nhà tôi ở tỉnh lẻ nhưng bố mẹ tôi chăm chỉ làm việc nên cũng có của ăn, của để.

Anh trai tôi vừa đẹp trai vừa kiếm ra tiền nhưng lại chọn lấy chị dâu là một người phụ nữ khá bình thường về mọi mặt. Chị dâu tôi làm kinh doanh nhưng có độc cửa hàng bé tí xíu.

Mặc dù ở thành phố nhưng nhà chị ấy được khoảng 60m2, đúng bằng căn bếp nhà tôi. Nhiều khi mẹ tôi cứ than vãn không biết chật chội thế người ta thi nhau lên thành phố ở làm gì.




Ảnh minh họa

Vậy mà anh trai tôi và chị quen nhau khoảng hơn nửa năm đã đòi kết hôn. Bố mẹ tôi tất nhiên phản đối gay gắt nhưng anh quyết tâm lắm, cuối cùng khi chị dâu mang thai thì ông bà đành phải đồng ý.

Chị dâu lấy được anh tôi đúng là sướng như tiên, tương lai chẳng cần lo nghĩ chuyện nhà cửa, xe cộ, tiền bạc. Chị chỉ cần ở nhà chăm lo nhà cửa, nuôi nấng con cái cho tươm tất là được.

Mẹ tôi toàn bảo anh tôi là rất biết vun vén, không hề chơi bời phá phách mà chắc cũng chẳng dám ngoại tình. Tìm được người đàn ông như anh ấy đúng là khó như lên trời, chị dâu tôi ngang với trúng số độc đắc còn gì nữa.

Đợt vừa rồi chị dâu sinh bé thứ hai, mẹ tôi lại về hưu rồi nên lên thành phố chăm con cho anh chị. Còn tôi cũng đỗ đại học nên chị dâu bảo tôi về nhà chị ở cho đỡ phải thuê nhà trọ, hơn nữa có anh, có em cũng tốt hơn.

Dù không muốn nhưng cũng đành theo sự sắp xếp đó. Ở với anh chị mấy tháng cũng là lúc chị dâu hết cữ và quay lại với công việc.

Ngày nào chị ấy cũng đi từ sáng sớm đến đêm mới về, hỏi thì nói phải giải quyết công việc cho xong. Mẹ tôi nghĩ rằng chị dâu cố tình đi làm về muộn để phó mặc việc cơm nước, con cái cho bà chứ đàn bà thì làm được gì mà bày đặt.

Hôm ấy đang bực bội trong người, mẹ tôi nói sẵng rằng nhà cửa, xe cộ là anh trai tôi mua, chị ấy mà không biết điều là bà đuối chị ấy ra khỏi nhà luôn chứ không có cái thói đàn bà mà đi sớm về muộn.

Bất ngờ trong bữa cơm, chị dâu thẳng thừng vạch trần mọi chuyện từ việc anh tôi tự ý nghỉ việc, ăn chơi phá tiền, vay nóng bên ngoài... rồi nhà cửa, xe cộ toàn bộ là tiền kinh doanh của chị chứ anh trai tôi chẳng có xu nào.

Rồi chị ấy nói nếu bà không muốn sống cùng chị ấy vàc cháu nội thì có thể đưa con trai về quê. Chị ấy nói thế khác nào bảo anh tôi chẳng có giá trị gì.

Mẹ tôi loạng choạng đứng không vững trước những lời con dâu nói, còn anh trai tôi cúi gằm mặt im lặng. Nhìn phản ứng của anh là biết tất cả những điều chị dâu nói đều đúng cả.

Hóa ra anh tôi giỏi giang cũng chỉ là trong sự tưởng tượng của mẹ. Bà mặc nhiên cho rằng nhà là anh mua, chị dâu tài cán gì mà tậu được nhà. Bà không biết rằng nếu chị dâu không nhanh nhẹn, hoạt bát thì gia đình tôi khó yên thân với số nợ của anh trai.

Thì ra, lâu nay chị đi sớm về khuya là bận rộn mở thêm chi nhánh. Trước kia đúng là chị chỉ có cửa hàng nhỏ nhưng mấy năm nay công việc làm ăn phát đạt nên giờ chị đã có mấy chi nhánh nổi tiếng và tiền thu về cũng không phải ít.

Nghe đến đấy tôi bảo chị bớt giận vì mẹ cũng là lo cho anh chị, với lại mẹ già rồi nên đừng chấp mẹ. Thế nhưng chị dâu tôi im lặng và vào phòng luôn không nói lại câu nào.

Tôi phải làm thế nào để hòa giải không khí gia đình đây?

****************

2 bé gái bị đánh tráo con trong bệnh viện vì âm mưu ...


Kimberly Mays và Arlena Twigg là 2 cô bé sinh cùng ngày cùng tháng cùng năm 1978 tại một bệnh viện tại bang Florida, Mỹ. Kimberly là con của ông bà Barbara và Robert Mays, trong khi đó Arlena là con gái ông bà Ernest và Regina Twigg.

Sự thật vô tình bị phát hiện

Vào năm 1988, sự thật đáng buồn bị phát hiện một cách tình cờ: Kimberly và Arlena thực ra đã bị trao nhầm nhà và hoán đổi cuộc sống kể từ khi sinh ra. Việc vỡ lở khi ông bà Twigg thấy con gái có nhóm máu không tương thích với 2 vợ chồng theo định luật di truyền. Khi đi điều tra tại bệnh viện năm xưa, họ tìm được con gái đẻ của mình là Kimberly sống ở cách nhà không xa. 

2 bé gái bị bố mẹ cố tình tráo đổi trong bệnh viện vì âm mưu ngang trái như phim, 30 năm sau chỉ còn lại toàn hận thù và bi kịch - Ảnh 1.

Kimberly hồi nhỏ bên cạnh mẹ nuôi Barbara đã mất sớm khi cô lên 3

2 bé gái bị bố mẹ cố tình tráo đổi trong bệnh viện vì âm mưu ngang trái như phim, 30 năm sau chỉ còn lại toàn hận thù và bi kịch - Ảnh 2.

Hình ảnh Arlena và mẹ nuôi Regina

Sau khi phát hiện nhầm lẫn, cả 2 gia đình đã rơi vào tình cảnh vô cùng rắc rối. Khi chưa kịp đổi lại 2 bé gái, Arlena đã qua đời khi chưa tròn 10 tuổi trong một cuộc phẫu thuật tim thất bại.

Thảm kịch của người còn lại

Cuộc sống sau đó của Kimberly - cô bé còn lại của bi kịch đã diễn biến bất ngờ. Gia đình Twigg và Mays đã không thể đạt được thỏa thuận và lôi nhau vào một cuộc chiến pháp lý kéo dài tới 6 năm trời để tranh quyền nuôi dưỡng Kimberly.

2 bé gái bị bố mẹ cố tình tráo đổi trong bệnh viện vì âm mưu ngang trái như phim, 30 năm sau chỉ còn lại toàn hận thù và bi kịch - Ảnh 3.

Arlena (trái) mất sớm còn Kimberly thì đối mặt đau khổ suốt phần đời còn lại

Ban đầu, ông Robert Mays - bố nuôi Kimberly đã phản đối việc kiểm tra ADN khi ông bà Twigg bắt đầu cuộc điều tra tìm con đẻ thất lạc. Sau đó, vợ chồng Twigg đã hứa là dù kết quả như thế nào, họ cũng sẽ không giành quyền nuôi con thì ông mới đồng ý. Thế nhưng khi biết được Kimberly mới là con đẻ và lúc này Arlena đã qua đời, vợ chồng Twigg lại thất hứa và đi kiện. 

Trong chương trình tài liệu của đài ABC News thực hiện khi đã 40 tuổi, Kimberly kể lại trải nghiệm tuổi thơ ấu đầy đau khổ của mình. Cô bị luân chuyển giữa 2 gia đình liên tục và phải chứng kiến 2 nhà căm ghét, kiện tụng nhau. Câu chuyện éo le của Kimberly và Arlena cũng trở nên nổi tiếng khắp nước Mỹ và thậm chí còn được lấy cảm hứng cho bộ phim Switched at Birth (1991).

Năm 1993, khi 14 tuổi, Kimberly đã lựa chọn đứng về phía ông Robert - người cha nuôi mình từ bé để quyết định cắt đứt quan hệ với bố mẹ đẻ. Những tưởng mọi chuyện đã kết thúc ở đây nhưng chỉ 6 tháng sau, cô bé tuổi teen lại dọn về nhà bố mẹ đẻ ở và cứ tiếp tục chuyển qua lại. Nhưng chỉ vài năm sau, cô đã bỏ nhà ra đi. 

2 bé gái bị bố mẹ cố tình tráo đổi trong bệnh viện vì âm mưu ngang trái như phim, 30 năm sau chỉ còn lại toàn hận thù và bi kịch - Ảnh 4.

Kimberly và bố nuôi Robert trong phiên tòa đoạn tuyệt với bố mẹ đẻ

"Cuộc đời của tôi đã bị hủy hoại. Tôi ước gì mình có thể quay ngược thời gian và được sống một cuộc đời bình thường. Tôi bị khủng hoảng danh tính. Tôi không còn biết mình là ai, nguồn gốc mình từ đâu, tôi chẳng có một gia đình đúng nghĩa", Kimberly thổ lộ.

Cuộc sống về sau của Kimberly không hề suôn sẻ. Tâm lý bất ổn ở độ tuổi thiếu niên góp phần khiến cô chán ghét việc học, có lối sống nổi loạn và luôn phải chật vật kiếm sống, thậm chí từng là người vô gia cư. Cô kết hôn từ năm 18 tuổi như một cách tìm kiếm "gia đình thuộc về mình" nhưng hoàn toàn thất bại. Đến nay, Kimberly là một bà mẹ 6 con và những đứa con của cô có 4 người bố khác nhau.

Cú twist đắng ngắt

Thế nhưng bi kịch đến đây vẫn chưa hết. Khi bước vào độ tuổi trung niên, Kimberly Mays và gia đình bố mẹ đẻ đã tiết lộ một sự thật nữa gây sốc mà về sau họ mới biết. Việc trao nhầm con năm xưa hoàn toàn không phải vô ý hay do lỗi của y tá hộ sinh như mọi người vẫn luôn hình dung. Chính ông bà Mays đã cố tình ăn cắp và đổi con với gia đình Twigg vì một ý đồ vô cùng tàn nhẫn: họ muốn một đứa trẻ khỏe mạnh, trong khi cô con gái Arlena từ khi trong bụng mẹ đã bị chẩn đoán mắc bệnh tim hiểm nghèo bẩm sinh không thể chữa trịVà trong suốt 9 năm trời, ông bà Twigg đã phải sống trong khổ tâm, vật lộn và tiêu tốn chi phí khổng lồ để chăm sóc, chạy chữa cho người họ tưởng là con mình.

2 bé gái bị bố mẹ cố tình tráo đổi trong bệnh viện vì âm mưu ngang trái như phim, 30 năm sau chỉ còn lại toàn hận thù và bi kịch - Ảnh 5.

Kimberly tổn thương tâm lý sâu sắc vì âm mưu hoán đổi ác độc của bố mẹ nuôi

Regina - mẹ đẻ của Kimberly đã gay gắt lên án lên án hành vi cướp con này: "Họ đổi cho chúng tôi đứa trẻ ốm yếu và lấy đi đứa con khỏe mạnh vì họ biết đứa trẻ đó sẽ không thể sống lâu". 

Về sau, một y tá bệnh viện, người trực tiếp đưa Kimberly và Arlena cho 2 gia đình đã khẳng định cáo buộc này là chính xác. Vợ chồng Mays đã dùng tiền mua chuộc bác sĩ để thực hiện cuộc đánh tráo con vô nhân tính ngay từ trước khi bà Regina được nhìn mặt con mình. Ông Robert phản bác lại cáo buộc dù mọi bằng chứng đều chống lại mình. Người trong cuộc cũng không theo đuổi việc kiện cáo vì Robert đã qua đời năm 2012.

2 bé gái bị bố mẹ cố tình tráo đổi trong bệnh viện vì âm mưu ngang trái như phim, 30 năm sau chỉ còn lại toàn hận thù và bi kịch - Ảnh 6.

Bà Regina cho biết 10 năm qua mình và con gái đẻ đã không còn nói chuyện

Sau tất cả, Kimberly cho biết mình căm hận cả bố mẹ nuôi và bố mẹ đẻ, đồng thời luôn cảm thấy cô không có gia đình nào. Dù bố mẹ đẻ cũng là nạn nhân bị lừa nhưng cô không xây dựng được quan hệ hòa thuận với họ. Tuy nhiên, bà Regina vẫn nghẹn ngào thổ lộ rằng bà rất yêu cô con gái mình thất lạc năm xưa, ngay cả khi Kimberly đã nhiều năm không còn liên lạc.

Nguồn: The Sun


*****************
Ba loại huy chương của cuộc đời
Tôi vừa nói chuyện với một người bạn, anh kể tôi nghe trong cuộc đời này có 3 loại huy chương mà nhiều người thường nói đến, đó là huy chương “đồng”, “bạc” và huy chương “vàng”. Tại sao chỉ có ba loại huy chương dành cho ba lớp người trí thức trong đời sống hằng ngày? Hôm nay tôi xin chia sẻ với các bằng hữu xa gần về điều đó.

-Thứ nhất. Học lực hay nhiều người gọi là kiến thức, học thức.v.v. Như vậy những từ đó mang ý nghĩa gì? có ba loại lý thuyết học tập và quan điểm cơ bản của nó phải bao gồm: hành vi, xây dựng nhận thức và xây dựng xã hội. Nếu ai có được học thức cao mà chưa đủ các yếu tố trên, cứ tạm cho người đã có huy chương đồng. Theo như lý thuyết của nhà khoa học nổi tiếng Ivan Pavlov đã khám phá và ghi lại nguyên tắc chi phối của động vật và cả con người. Đối với con vật thì học cách liên kết một kích thích trung tính (hay gọi là tín hiệu) ví dụ một con chó liên kết âm thanh của tiếng chuông nó cảm thấy thèm ăn hay sẽ có thức ăn cho nó. Đó là cách học tập lâu ngày của nó với người chỉ dạy, (chứ thực ra với tiếng chuông lúc ban đầu không có ý nghĩa gì với nó). Khi một con vật học cách thức thực hiện hành vi cụ thể để có được một kích thích bổ ích cho nội tại. Nó cũng giống như con cá heo nhảy ra khỏi nước bò lên bờ hồ để được nhận thức ăn vậy. Con người cũng vậy đã mất nhiều năm tháng học tập thì có được kiến thức, nhưng chưa chắc đã có tri thức. Hay nói cách khác kiến thức chỉ là các thông tin chúng ta vay mượn, sao chép lại, còn tri thức là các thông tin đã biến thành nhận thức hiểu biết và trải nghiệm. Điều quan trọng mà chúng tôi muốn nói là hành vi của kẻ học thức và tư duy trong tri thức. Do đó, kiến thức và tri thức cần phải được xem trọng như nhau. Tuy nhiên, chúng ta cần có sự nỗ lực học tập, lao động trí tuệ để biến các kiến thức thành tri thức đầy đủ có hệ thống của chính chúng ta. Thường thì những người học thức chưa chắc đã có tư duy tốt. Họ quên một yếu tố quan trọng về các sự kiện tinh thần trong hành vi định hình. Theo như Stuart Firestein đã nói: “Kiến thức là một đề tài lớn, nhưng tôi cho rằng thiếu hiểu biết là đề tài còn lớn hơn”. Ngày hôm nay kiến thức rất dễ có, chúng ta chỉ cần nhấp con chuột trên Google hay một vài website, chúng ta sẽ có ngay kiến thức. Chính vì lý do này, tôi chỉ cho những người có bằng cấp cao mà không có tri thức, trí tuệ thì chỉ được huy chương “đồng” mà thôi. Vì sao? Có một câu nói ai cũng từng đọc qua: Lễ Ký có nói: “Ngọc bất trác, bất thành khí; nhân bất học, bất tri lý”. Có người dịch: “Ngọc chẳng mài, chẳng ra chi. Người mà chẳng học, trí tri đâu tường…”. Nhưng thế nào là “người có học”? Người có học vị cao có nhiều bằng cấp cử nhân, tiến sĩ, Thạc sĩ, Giáo sư, Kỷ sư.v.v. Điều này ai cũng biết. Tuy nhiên, những vị này cũng có người gọi là kẻ “vô học” như vậy thì sự khác biệt đó như thế nào. Theo sự hiểu biết của chúng tôi là những người mang danh trí thức đó, họ chỉ biết chữ, học thuộc những chuyên môn khoa học, y học, kỹ thuật và một số lý thuyết… mà họ thiếu nhận thức hay quá trình tiếp thu kiến thức, bao gồm các quy trình như tri thức. Tri và Hành cần phải hiệp nhứt với nhau. Tóm lại, người chỉ có kiến thức mà không có tri thức hay trí tuệ thì chỉ được huy chương đồng.

-Thứ hai. Những học thức mà biết sử dụng sự hiểu biết của mình để sáng tạo, hầu phục vụ cho việc làm của mình kiếm đồng lương cao hơn mà không có hữu ích gì cho con người. Sự hiểu biết đó là năng lực chỉ mục đích để phục vụ cho tư lợi, hay họ chỉ học theo sở thích của họ mà thôi. Cái học đó không mang đến lợi ích cho xã hội, con người. Hay làm nhiều việc vô đạo đức, sai trái.v.v. Những người này, tôi cho là họ chỉ được hưởng huy chương bạc mà thôi. Có câu người xưa thường nói: “Con chiên ăn cỏ, đâu phải để mà nhả cỏ mà là để biến thành những bộ lông mượt đẹp. Con tằm ăn dâu, đâu phải để mà nhả dâu, mà là để nhả tơ…”. Cho nên học mà không có sáng tạo, không làm điều gì lợi ích cho xã hội, không đạo đức, không biết điều hay lẽ phải, thì con người đó cũng chỉ như một bộ máy chứa các dữ kiện để kiếm tiền mà thôi. Đa số người học thức hôm nay vì tư lợi nhiều hơn. Cho nên, André Gide cũng nói: “Một cái hạnh phúc mà vô tâm, tôi không chịu sống trong hạnh phúc ấy”. Cái hiểu biết của mình mà chỉ biết phục vụ cho bản thân và gia đình riêng mình thí cái kiến thức đó cũng không hữu ích gì. Nhất là tâm của những người kiến thức đó không nhận ra được điều trái phải, tốt xấu, tà ác hay lương thiện thì cái học đó cũng vứt đi.

-Thứ ba. Người được huy chương vàng loại người này rất thích hợp với câu nói sau đây của Giáo sư Duclaux, trong một bài diễn văn nói về BS Pasteur ông nói: “Tôi không rõ những phát minh kỳ vĩ có phải là do thiên tài sản xuất, không cần đến sự cố công gắng sức không? Chứ ở trường hợp Pasteur đây, tôi thấy hẳn không phải vậy. Nếu ông là một nhà phát minh đã lập đặng rất nhiều kỳ công vĩ đại trong nhân loại, trước hết là nhờ ông là một người làm việc rất nhẫn nại và lặng lẽ….

Nếu một người có kiến thức rộng rãi mà chẳng bao giờ sử dụng để đóng góp một chút giá trị nào cho xã hội con người, thì kiến thức đó cũng chỉ là hạng người tầm thường. Một người có kiến thức phải có tri thức.

Như vậy người có tri thức là gì? Kiến thức không vẫn chưa đủ vì kiến thức chỉ là những thông tin đã được chọn lọc và được hiểu biết tường tận có thể thực hành, ví dụ người có kiến thức về thông thiên học, chính trị, thương mại, nấu ăn.v.v. Nếu những thứ đó chỉ hiểu biết suông không phân tích, không hiểu đúng sai, không dùng kiến thức đó để phục vụ cho con người, xã hội thì những người đó chỉ có được một mớ thông tin mà thôi (Information) chứ không phải là thứ kiến thức hữu dụng.

Còn tri thức là sự kết hợp của kiến thức và trí tuệ. Những người đó không chỉ có kiến thức mà còn phải sử dụng khả năng tư duy bản thân để phân tích, phát triển và ứng dụng những kiến thức đó.

Và đây là phần rất quan trọng trong kinh điển Phật giáo có nói đến rất nhiều ảnh hưởng đến người thứ ba này được danh hiệu huy chương vàng. Chữ trí trong giáo pháp là một sự thức tĩnh để suy nghĩ, quan sát và hành động mọi hoàn cảnh trong đời sống. Nếu chúng ta có học thức, có năng lực mà chúng ta biết tiến đến mức xa hơn đến bờ tri thức và trí tuệ thì họ là người đáng được lĩnh huy chương vàng. Người có tri thức, trí tuệ, họ có thể nhận biết đúng sai để từ bỏ, để thông cảm, biết hy sinh, có yêu thương, từ bi không rớt vào bến mê… Những người như thế phải có tư duy sáng suốt, họ biết dùng sự hiểu biết của mình để giúp cuộc đời, để mang lợi ích cho xã hội, con người. Nếu họ chỉ biết khoe khoang, kiêu ngạo, tự đắc, phách lối… thì họ chỉ là một con người ngả mạn mà thôi. Người ngã mạn thường song hành với các tâm lý cố chấp, bảo thủ và độc đoán. Người cống cao, ngã mạn khi làm được một công việc nào đó thành công thì họ lên mặt hống hách, có vẻ như ta đây là người tài ba, lỗi lạc bậc nhất. Họ tự thấy mình là người học cao không ai bằng mình, rồi tỏ ra khinh thường, mạt thị kẻ khác nên dẫn đến nhiều người không ưa thích. Người có bằng cấp cao mà ngã mạn thì họ đã vấp vào 6 điều căn bản của phiền não đó là tham, sân, si, mạn, nghi, ác kiến. Trong Phật giáo gọi là chứng bệnh “công thần” mà họ không hay biết. Những hạn người có bằng cấp cao mà không có những đức tính đạo đức khiêm nhường chắc chắn sẽ bị người đời xa lánh và thù hằn, ghét bỏ họ. Đó là hậu quả do tâm cống cao ngã mạn gây ra từ gốc rễ si mê chấp ngã mà ra. Cho nên những người này chỉ được huy chương “đồng” mà thôi dù là bằng cấp cao đến cỡ nào.

Tóm lại, người có học, có kiến thức hiểu biết nhiều do sách vỡ, về kỹ thuật, lý thuyết…chỉ được huy chương đồng. Người học thức có kiến thức, có sáng tạo, có giúp ích cho gia đình và cộng đồng, thì tạm cho là có huy chương bạc. Người có kiến thức cao, có tư duy biết phân biệt đúng sai, có tâm bồ tát độ lượng yêu thương con người, không tà kiến, không ngạo mạn, kiêu căng, tự cao tự đại, luôn suy nghĩ về lợi ích xã hội con người thì họ xứng đáng có huy chương vàng.

**************
Chồng bị tuyên án tử hình vì giết vợ, 11 năm sau người vợ trở về khiến ai cũng bàng hoàng
Click image for larger version

Name:	j.jpeg
Views:	0
Size:	45.3 KB
ID:	2014667  
Người vợ được cho là bị chồng sát hại đột nhiên xuất hiện khỏe mạnh, thậm chí còn có cuộc sống hạnh phúc bên người chồng mới.

Sự việc hi hữu này diễn ra tại thôn Lữ Xung, huyện Kinh Sơn, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc từng khiến dư luận nước này bàn tán xôn xao. Thậm chí vụ án này còn được nhiều người nhận định là một trong những vụ án oan thương tâm nhất.

Thi thể không xác định

Theo đó, ngày 11/04/1994, người dân tại thôn Lữ Xung phát hiện một vật lạ nổi trên mặt ao, sau khi xác định đó là một thi thể đã lập tức báo cảnh sát.

Phía pháp y sau khi tiến hành khám nghiệm tử thi đã đưa kết luận không thể xác định được danh tính. Nguyên nhân là vì thi thể bị phân hủy mạnh, không còn nguyên vẹn nên không xác định được nhân thân lai lịch. Qua khám nghiệm chỉ đưa ra được nhận định nạn nhân là nữ giới, khoảng 30 tuổi, cao 1m55, tử vong do bị tấn công vùng đầu, thời gian tử vong trên 2 tháng. Phía cảnh sát Kinh Sơn suy đoán đây là vụ án hình sự, cố ý giết người và giấu xác.

Tiếp đó, phía cảnh sát nhận được thông tin một gia đình báo có con gái tên Trương Tại Ngọc, chiều cao 1m55, 31 tuổi đã lập gia đình, mất tích từ ngày 20 tháng 1. Xét thấy người mất tích có nhiều điểm tương đồng với nạn nhân, phía cảnh sát đã liên hệ với gia đình có con mất tích tới nhận dạng. Tại đây, mẹ của Trương Tại Ngọc khẳng định nạn nhân chính là con gái bà.

Nhiều người khuyên gia đình bà Trương bỏ ra 20.000 NDT (khoảng 70 triệu VNĐ) để tiến hành kiểm tra ADN, nhưng vì điều kiện gia đình ở nông thôn quá khó khăn, cộng thêm việc thời gian mất tích khớp với thời gian tử vong của nạn nhân. Đồng thời trên bụng nạn nhân có vết mổ do sinh nở càng khiến bà Trương chắc chắn rằng đây chính là con mình.

Đối tượng tình nghi số một chính là người chồng

Sau khi xác nhận được danh tính nạn nhân, phía cảnh sát nhanh chóng điều tra và triệu tập những người tình nghi xung quanh, trong đó có chồng của Trương Tại Ngọc là Xa Tường Lâm.



Xa Tường Lâm bị triệu tập vì tình nghi giết vợ.

Sau thời gian điều tra, đối tượng tình nghi lớn nhất cuối cùng chính là Xa Tường Lâm. Theo điều tra, vợ chồng Trương Tại Ngọc và Xa Tường Lâm vốn có một gia đình hạnh phúc bên cô con gái 6 tuổi, nhưng khoảng 3 năm gần đây, Xa Tường Lâm có mối quan hệ ngoài luồng với cô gái họ Trần.

Cuộc sống gia đình của hai vợ chồng ngày càng xảy ra mâu thuẫn, Lâm từng đánh vợ và lấy hết tiền đi cho nhân tình. Cô Trương vì đau lòng và suy nghĩ nhiều dẫn tới tinh thần bị ảnh hưởng, lâu dần từ một cô gái luôn vui tươi trong mắt mọi người thành một người đàn bà điên, thần trí không còn bình thường, lúc nhớ lúc quên.

Sau khi nắm được những thông tin này, phía cảnh sát nhận định Xa Tường Lâm là nghi phạm số một và bị tạm giữ hình sự chờ thẩm vấn. Tiếp đó là 6 tháng thẩm vấn, cuối cùng Xa Tường Lâm cũng thừa nhận giết vợ, động cơ phía sau là do chán ghét, giết vợ để thuận lợi đến với nhân tình, động cơ được cho là giống với phân tích của cảnh sát trước đó.

Ngay khi nhận tội, Xa Tường Lâm bị tòa tuyên án tử hình vì tội danh cố ý giết người.

Gia đình Xa Tường Lâm kiên quyết kháng án và cho rằng con dâu bị mất tích chứ con trai mình không giết vợ. Sau nhiều nỗ lực, may mắn cũng có người xác nhận từng gặp 1 người phụ nữ thần kinh không ổn định lang thang trên đường, rất giống Trương Tại Ngọc. Nhờ thông tin này mà Xa Tường Lâm thoát được án tử, tòa án cấp cao Hồ Bắc cho rằng chưa đủ bằng chứng để kết tội nên bác bỏ quyết định ban đầu và yêu cầu xét xử lại.

Vì liên tục kháng cáo cho con trai, mẹ Xa Tường Lâm bị bỏ tù 9 tháng vì tội gây rối trật tự, cản trở công vụ. Không may, sau khi bà được thả thì sức khỏe suy yếu và qua đời sau khi ra tù 3 tháng.

Sau nhiều nỗ lực minh oan từ gia đình, cuối cùng, vì nhiều tình tiết chưa được làm rõ, Xa Tường Lâm nhận án tù 15 năm thay vì tử hình như trước.

Người vợ đột nhiên từ cõi chết trở về

Sau 11 năm, vụ án dần chìm vào quên lãng thì người được cho là đã chết Trương Tại Ngọc đột nhiên quay trở lại thôn Lữ Xung trước ánh mắt bàng hoàng của tất cả mọi người.

Theo đó, Trương Tại Ngọc tường trình, vì cãi nhau với chồng vào ngày 20/01, trong lúc nóng giận cô đã phát bệnh tâm thần. Những lúc nhất thời tỉnh táo, Trương Tại Ngọc thấy mình đã ở tận Sơn Đông, do không nhớ gì cũng không có giấy tờ tùy thân nên không ai biết cô là ai. May mắn cô gặp được một người đàn ông tốt, cả hai sau đó đã nảy sinh tình cảm, hiện tại gia đình nhỏ đã có một con trai rất hạnh phúc.

Những năm gần đây, bệnh tình của Trương Tại Ngọc đã tốt hơn. Cô dần nhớ được quê quán của mình nên đã cùng chồng và con trai hiện tại về thăm quê và nhận lại người thân và con gái. Cô không ngờ là sự mất tích đột ngột của cô năm đó lại khiến người chồng cũ lâm vào bi kịch và chịu án oan suốt nhiều năm như vậy.

Sau khi Trương Tại Ngọc khai báo và làm rõ, Xa Tường Lâm đã được giải oan, thả tự do và được bồi thường 700.000 NDT (gần 2,5 tỷ đồng).

Với những năm 2005, đây là số tiền không hề nhỏ, nhưng đổi lấy 11 năm chịu tù oan, đổi lấy tính mạng của người mẹ già đã mất, đổi lấy tương lai của cô con gái chịu sự chỉ trích từ dư luận vì “gia đình vô phúc, cha giết mẹ” mà phải bỏ học khi mới 15 tuổi liệu có xứng đáng hay không? Đây vẫn vụ án khiến nhiều người suy ngẫm và thổn thức mãi không nguôi
**************
Ảnh Nude Của Sao Nóng Bỏng P4
Ảnh Nude Của Sao Nóng Bỏng P4
Ảnh Nude Của Sao Nóng Bỏng P4
Ảnh Nude Của Sao Nóng Bỏng P4
Ảnh Nude Của Sao Nóng Bỏng P4
Ảnh Nude Của Sao Nóng Bỏng P4
Ảnh Nude Của Sao Nóng Bỏng P4
Ảnh Nude Của Sao Nóng Bỏng P4
Ảnh Nude Của Sao Nóng Bỏng P4
Ảnh Nude Của Sao Nóng Bỏng P4
Ảnh Nude Của Sao Nóng Bỏng P4
Ảnh Nude Của Sao Nóng Bỏng P4
Ảnh Nude Của Sao Nóng Bỏng P4
Ảnh Nude Của Sao Nóng Bỏng P4
Ảnh Nude Của Sao Nóng Bỏng P4
Ảnh Nude Của Sao Nóng Bỏng P4
Ảnh Nude Của Sao Nóng Bỏng P4

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm