Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 01 -04 -2022: Hình cuối bài: Cháu mời Bác Hồ !

Vụ án bắt hung thủ trước khi tìm thấy xác nạn nhân: Người đàn ông bí ẩn

HCM-nanNhan

*******************

Bắt 11 đối tượng liên quan vụ giết người ở TP.HCM


Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM cho biết, vừa bắt giữ 11 đối tượng trong nhóm liên quan đến vụ giết người, cướp tài sản và các hành vi phạm tội khác.

Giữ vai trò cầm đầu băng nhóm này là Đỗ Tuấn Thanh (31 tuổi, ngụ huyện Củ Chi). Thanh cùng 10 đối tượng khác đang bị tạm giữ để điều tra về các hành vi “giết người”, “cướp tài sản”, “không tố giác tội phạm” và “mua bán trái phép chất ma túy”.

Bắt 11 đối tượng liên quan vụ giết người ở TP.HCM
 Nhóm đối tượng bị bắt giữ tại cơ quan công an. Ảnh: CACC

Trước đó, chiều 24/3, người dân phát hiện một thi thể người đàn ông tại khu vực bờ kè sông Rạch Dứa, tổ 1A, ấp 4B, xã Bình Mỹ (huyện Củ Chi), bên cạnh có một xe gắn máy cũ nát, đăng ký xe ở tỉnh Bình Phước.

Khi điều tra hiện trường, công an địa phương nghi vấn nạn nhân bị sát hại nên trình báo Ban giám đốc Công an TP.HCM và các phòng nghiệp vụ đã vào cuộc điều tra.

Công an ghi nhận, nạn nhân là nam giới, 40 - 45 tuổi, chưa rõ lai lịch. Nạn nhân có vết thương trên đùi phải, nguyên nhân tử vong là sốc mất máu do bị đâm vào đùi, đứt động, tĩnh mạch.

Bắt 11 đối tượng liên quan vụ giết người ở TP.HCM
 Xe gắn máy của nạn nhân tìm thấy ở hiện trường. Ảnh: CA

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an xác định, nạn nhân là người nghiện ma túy và trước khi bị sát hại có sử dụng ma túy, có gặp gỡ một số thanh niên ở khu vực sông Rạch Dứa.

Công an khoanh vùng được số đối tượng nhưng những người này đã bỏ trốn khiến lực lượng trinh sát phải tập trung truy xét.

Đến sáng 28/3, trinh sát ập vào nhà nghỉ ở Bình Phước, bắt giữ 4 đối tượng liên quan. Sau đó lần lượt có thêm 7 đối tượng khác bị bắt hoặc đầu thú.

Từ vụ cướp ma túy

Được biết, đối tượng nghi vấn đầu tiên mà công an khoanh vùng là Nguyễn Ngọc Minh Hiếu, một người bán ma túy cho các con nghiện tại khu vực sông Rạch Dứa. Sau vụ án mạng, Hiếu không có mặt ở địa phương, nhưng công an truy xét được, mời lên làm việc.

Hiếu khai báo quanh co và cho biết, chiều hôm đó có ngồi câu cá ở sông Rạch Dứa. Nhưng từ thương tích trên người, công an đã đấu tranh và Hiếu hé lộ những tình tiết quan trọng.

Bắt 11 đối tượng liên quan vụ giết người ở TP.HCM
Trinh sát bắt nhóm đối tượng cầm đầu ở nhà nghỉ tại Bình Phước. Ảnh: CA

Hiếu thừa nhận, chiều 24/3, đã mang cần câu đến sông Rạch Dứa giả vờ ngồi câu để bán ma túy cho các con nghiện. Một lúc sau có một nhóm thanh niên đến hỏi mua, nhưng rồi tấn công cướp lấy toàn bộ số ma túy mà Hiếu mang theo, thậm chí một đối tượng dùng dao đâm vào vai của Hiếu.

Lúc này có một người đàn ông cầm kim tiêm đến gần, nhóm cướp ma túy đã dùng dao tấn công luôn người đàn ông này. Riêng Hiếu bị cướp sạch ma túy và số tiền 900.000 đồng mang theo nhưng thoát thân được, chạy về bệnh viện băng bó vết thương.

Từ khai báo của Hiếu, công an nhanh chóng khoanh vùng được nhóm cướp do Đỗ Tuấn Thanh cầm đầu. Trinh sát đã theo dấu đến khu vực Hồ Tràm, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nhưng chúng đã di chuyển đến huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước.

Bắt 11 đối tượng liên quan vụ giết người ở TP.HCM
 Một đối tượng có vai trò chủ chốt trong vụ cướp ma túy, giết người. Ảnh: CA

Rạng sáng 28/3, trinh sát phục kích bắt được Thanh và 3 đồng phạm tại một nhà nghỉ ở Phú Riềng. Các đối tượng liên quan cũng lần lượt sa lưới.

Các đối tượng thừa nhận, sau khi nhậu xong vào chiều 24/3, chúng rủ nhau đi cướp ma túy và tiền của Hiếu ở sông Rạch Dứa. Trong đó, đối tượng Nguyễn Ngọc San trực tiếp dùng dao đâm vào vai Hiếu. Đối tượng Thanh trực tiếp khống chế, cướp tiền của Hiếu.

Trong lúc chúng đang cướp thì một người đàn ông lạ mặt cầm kim tiêm đến gần đâm vào San nên San dùng dao tấn công, đâm vào đùi khiến người đàn ông này gục xuống đất và tử vong sau đó.

Khi biết tin nạn nhân đã chết, nhóm đối tượng chia nhau bỏ trốn nhưng chỉ vài ngày đã lần lượt bị bắt giữ.

Công an TP.HCM đang truy tìm tung tích nạn nhân và đề nghị ai biết về danh tính, lai lịch nạn nhân có thể trình báo để phục vụ công tác mở rộng điều tra.

**********************

Cô gái mất mạng sau lời thách thức tự tử với bạn trai


Thấy bạn trai khẳng định sẽ tự tử cùng mình, Ng. cầm chai thuốc tẩy Javel lên uống rồi mất mạng sau đó không lâu.

Chiều nay (1/4), TAND TP.HCM mở phiên xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Mậu Hải Nam (25 tuổi, ngụ quận 7, TP.HCM) về tội “Xúi giục hoặc giúp người khác tự sát” theo đơn kháng cáo của gia đình bị hại.

Trước đó, tại phiên sơ thẩm, Nam bị TAND quận 7 tuyên phạt 1 năm tù nhưng cho hưởng án treo. Không đồng ý với tội danh và mức án mà Tòa tuyên, cha của nạn nhân là ông Trình Nhật Thinh đã làm đơn kháng cáo, đề nghị chuyển tội danh của bị cáo sang tội “Giết người”. Đồng thời, đề nghị xem xét vai trò của cha bị cáo là ông Nguyễn Mậu Anh.

Ngoài ra, ông Thinh cũng có kháng cáo cho rằng Công an quận 7 đã làm sai lệch hồ sơ vụ án.

Trước đó, tại phiên sơ thẩm, ông Thinh đề nghị xét xử bị cáo Nam tội “Hiếp dâm”, thuộc trường hợp làm cho bị hại chết hoặc tự sát.

Cô gái mất mạng sau lời thách thức tự tử với bạn trai
Bị cáo Nguyễn Mậu Hải Nam. Ảnh: Thanh Phương

Theo bản án sơ thẩm, Nam và chị Trình Lê Minh Ng. có quan hệ tình cảm với nhau. Khoảng 7h30 ngày 30/12/2018, Ng. tới nhà Nam để nói chuyện. Lúc này cả hai cãi vã về việc Ng. trả lại bao thư bên trong có 3 tờ tiền mệnh giá 500 ngàn đồng.

Khi lên phòng của Nam, bị cáo đã hất chiếc bàn học đổ vào người Ng. Chưa vơi cơn giận, Nam dùng tay bóp cổ bạn gái khiến Ng. té đập đầu vào tường.

Tiếp đó, cả hai thách thức nhau tự tử. Nam lập tức chạy đi lấy chai thuốc tẩy Javel mang tới chỗ Ng. ngồi rồi mở nắp. Lúc này Ng. nói “Anh có tin em uống không?” thì Nam trả lời “Nếu em dám uống thì anh cũng dám uống”.

Nghe bạn trai nói, Ng. cầm chai Javel lên uống, thấy vậy Nam cũng uống theo nhưng bị sặc nên ói ra.

Thấy Ng. gục xuống góc giường, miệng trào ra nhiều dịch màu nâu nên cậu ta đỡ bạn gái dậy rồi lấy chai Javel định uống tiếp, đúng lúc này ông Mậu Anh về nên Nam chạy ra mở cửa rồi lấy xe bỏ đi.

Lúc vào tới nhà, ông Mậu Anh nhìn thấy miệng Ng. xùi bọt mép nên đã gọi xe đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, nạn nhân đã tử vong trước khi tới bệnh viện.

Tại phiên sơ thẩm cũng như phiên phúc thẩm hôm nay, bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội và tỏ thái độ ân hận trước cái chết của bạn gái.

Bước vào phần tranh luận, đại diện VKS đã đề nghị HĐXX trả hồ sơ vụ án vì cho rằng kết luận giám định pháp y còn nhiều mâu thuẫn, chưa được làm rõ.

Căn cứ vào các tài liệu chứng cứ và lời khai của bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm, xét thấy bị cáo đã lấy chai thuốc tẩy Javel cho bị hại uống, hành vi của bị cáo đã tạo điều kiện vật chất cho bị hại Ng. tự tước đoạt tính mạng của mình. Mặc dù trước đó bị hại và bị cáo đã có cãi vã, tuy nhiên bị cáo không có lời nói, hành động mang tính kích động bị hại uống thuốc tấy Javel.

Xét kháng cáo và kháng cáo bổ sung của đại diện bị hại. Căn cứ vào kết luận giám định pháp y; căn cứ vào công văn giải thích, trung tâm pháp y không giải phẫu tử thi nên không xác định được thương tích bên ngoài cơ thể là do nạn nhân vật vã do hấp hối hay do bị cưỡng bức hay thương tích xảy ra trước đó. Các vết thương tích ở cổ, mặt là do các chất ăn mòn gây ra.

Tại phiên tòa hôm nay, giám định viên giải thích các thương tích trên thi thể là do bị hại uống Javel gây ra. Vì vậy, không có đủ cơ sở xác định bị cáo dùng vũ lực cưỡng bức bị hại.

Đối với kháng cáo bổ sung đề nghị xem xét hành vi của ông Nguyễn Mậu Anh có liên quan tới vụ án, HĐXX cho rằng đây là suy nghĩ chủ quan của ông Thinh, không có tài liệu chứng cứ, chứng minh ông Mậu Anh có hành động dùng vũ lực đối với chị Ng.

Đối với kháng về việc Công an quận 7 có hành vi làm sai lệch hồ sơ vụ án, HĐXX xét thấy đây là suy nghĩ có tính chủ quan. Giai đoạn sơ thẩm, Công an quận 7 đã ra quyết định giải quyết khiếu nại, tố cáo của ông Thinh, đồng thời VKSND quận 7 không thụ lý giải quyết tố cáo của ông.

Từ những lập luận trên, HĐXX đã bác kháng cáo của người bị hại, giữ nguyên bản án hình sự sơ thẩm.

Vì các lẽ trên quyết định, không chấp nhận kháng cáo của đại diện bị hại, giữ nguyên bản án hình sự sơ thẩm.


***************

Danh ca Ánh Tuyết tuổi 61 sống giàu có và đau bệnh

Tuổi 61, danh ca Ánh Tuyết có sự nghiệp viên mãn. Ít ai biết, chị còn là một đại gia bất động sản ngầm.


'Đầu đời có Kim Tiêu, cuối đời có Ánh Tuyết'

Nguyên văn câu nói đi vào giai thoại âm nhạc Việt Nam của cố nhạc sĩ Văn Cao là: "Đầu đời, nhạc Văn Cao có Kim Tiêu nhưng lại "tiêu" quá sớm. Không ngờ cuối đời nhạc Văn Cao lại có Ánh Tuyết". Khi đó, chị đáp rằng: "Nhưng thưa chú, Ánh Tuyết cũng chỉ mới ánh thôi, tuyết rồi thì cũng sẽ tan".

Ánh Tuyết sinh ra trong gia đình có truyền thống âm nhạc, là cội nguồn dung dưỡng âm nhạc trong nghệ sĩ. Bố dạy nhạc, các anh em trai đều là nhạc công. Chị đi hát từ rất sớm nhưng 32 tuổi mới thành danh. Quãng thời gian làm việc tại Đoàn Hải Đăng và Đoàn ca nhạc nhẹ tháng Tám giúp chị rèn giũa nghề thật "chín".

Danh ca Ánh Tuyết tuổi 61 sống giàu có và đau bệnhDanh ca Ánh Tuyết tuổi 61 sống giàu có và đau bệnh

Ánh Tuyết bên Văn Cao và Trịnh Công Sơn.

Năm 1993, Ánh Tuyết hát đúng hai bài Buồn tàn thuThiên thai trong chương trình của nhạc sĩ Văn Cao mà nổi tiếng. Ông đã nói rằng Ánh Tuyết thấu hiểu tác phẩm của mình và hát theo cách làm ông hài lòng nhất. 

Ánh Tuyết hát nhạc Văn Cao và trở thành nàng thơ "cuối đời" cố nhạc sĩ như câu nói thành giai thoại. Song ít ai biết, không chỉ Văn Cao mà Đoàn Chuẩn, Từ Linh, Dương Thiệu Tước, Hoàng Giác, Phạm Duy,... đặc biệt là Trịnh Công Sơn cũng tán thưởng tiếng hát Ánh Tuyết.

Ánh Tuyết hát 'Thiên thai'

Lần nào Ánh Tuyết hát Đường xa vạn dặm, Trịnh Công Sơn cũng khóc. Chị kể có lần vừa hát xong, nhạc sĩ kéo chị lại, chìa ra 4 cái khăn giấy trên tay: "Anh ướt hết 4 cái khăn rồi ni".

Ngày 1/4/2021, Ánh Tuyết đã hát lại Đường xa vạn dặm ở Hội An, tưởng nhớ 20 năm Trịnh Công Sơn tạ thế. 60 tuổi, tiếng hát Ánh Tuyết không trong, mảnh như thời trẻ nhưng chị luôn run và đong đầy xúc động khi thể hiện nhạc phẩm này.

Sinh thời, Trịnh Công Sơn từng đề nghị Ánh Tuyết thu album riêng những ca khúc của mình. Nhưng chị mãi không làm vì sợ mình "bon chen cùng đám đông". Khi Trịnh Công Sơn mất, Ánh Tuyết hối hận, viết lời xin lỗi trong sổ tang vì lỡ hẹn với cố nhạc sĩ.

Ánh Tuyết hát 'Đường xa vạn dặm' ở tuổi 60:

Lời hứa về album Ánh Tuyết hát Trịnh Công Sơn gác lại đến 10 năm. Năm 2011, Ánh Tuyết phát hành 2 CD Trịnh Công Sơn sau bao lần thu âm rồi bỏ đi, chỉnh sửa,... Chỉ là, 2 CD ấy không có bài Đường xa vạn dặm.

Đi gần hết đời nhiều đau đớn, về quê "dưỡng già"

Ánh Tuyết từng tâm sự với VietNamNet sống khổ gần một đời người, Trời cho giọng hát hay nhưng lấy đi của chị không ít.

Ánh Tuyết đi qua những năm tháng tuổi trẻ kham khổ, sống hôm nay không biết ngày mai. Chị làm việc nhiều đến nỗi "đầu óc không lúc nào thảnh thơi"; từng ôm bụng đói mơ về cuộc sống đủ đầy.

Khi cuộc sống tạm ổn định, Ánh Tuyết lại gặp vấn đề sức khỏe. Từ cơn đau đầu tiên vào năm 1999 đến nay, Ánh Tuyết 3 lần lên bàn mổ do thoát vị đĩa đệm và thoái hóa cột sống. Người chị hiện có 6 cái nẹp vít cột sống lưng, 3 cái ở cổ. "Nhiều lúc, tôi tưởng mình như con rô-bốt", ca sĩ nói.

Danh ca Ánh Tuyết tuổi 61 sống giàu có và đau bệnhDanh ca Ánh Tuyết tuổi 61 sống giàu có và đau bệnh

Hậu phẫu năm 2011, Ánh Tuyết thường xuyên chịu đựng những cơn đau thần kinh tọa đến nay. Ngoài ra, chị còn bị bệnh bao tử, suy tuyến thượng thận và có khối u lành ở tuyến yên trong não. Chị quen với những cơn đau trong mười mấy năm qua.

Ánh Tuyết luôn lạc quan và cố gắng sống vui dù bệnh tật giày vò. Có lần, bạn Ánh Tuyết hỏi: "Bà cứ vô tư thế, lỡ mai chết thì sao?", chị trả lời: "Ừ, thì chết thôi mà". Chị rất thích cười vui, "ngày mai không còn nữa thì hôm nay cứ phải cười đã".

Một trong những động lực sống của Ánh Tuyết là tinh thần say việc. Chị rất thích làm việc, ghét nhàn hạ. Tinh thần say việc cùng sự hồn nhiên giúp Ánh Tuyết thành công trong kinh doanh.

Nhiều năm trước khi trở về sống ở Hội An, Ánh Tuyết lộ rõ sự chán chường. Chị không hòa hợp với thời đại và văn hóa của giới showbiz ngày nay nên dần rút về. Khi lơi âm nhạc, Ánh Tuyết say mê tập trung kinh doanh bất động sản.

Danh ca Ánh Tuyết tuổi 61 sống giàu có và đau bệnhDanh ca Ánh Tuyết tuổi 61 sống giàu có và đau bệnh

Danh ca Ánh Tuyết tuổi 61 sống giàu có và đau bệnhDanh ca Ánh Tuyết tuổi 61 sống giàu có và đau bệnh

Nhà vườn 7.000 m2 của Ánh Tuyết.

Ánh Tuyết thừa nhận kinh doanh nghệ thuật thường... phá sản còn kinh doanh bất động sản lại thuận lợi. Khoảng giữa thập niên 2000, chị học đòi thiên hạ mua đất mà không có chút hiểu biết nào, thấy rẻ thì mua, nhiều lần không đi coi đất. Anh trai Ánh Tuyết mắng: "Con ni hắn mua đất mà cứ như mua củ khoai!".

Cứ thế, Ánh Tuyết mua rồi lại bán đất từ TP.HCM, Long Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu đến Hội An... Mãi đến năm 2021, chị giật mình không thể quản lý tất cả. Đất ở Long Thành, Vũng Tàu chị đã không ghé đến hơn 10 năm. Những bất động sản ở TP.HCM, trong đó có khu nhà vườn 7.000 m2, xuống cấp ít nhiều.

Là đại gia bất động sản "ngầm", Ánh Tuyết không nghĩ mình giàu có, giữ sự đơn thuần như mấy chục năm qua. Mùa dịch, chị giảm một nửa giá cho người thuê, thậm chí dứt khoát trả 1,3 tỷ đồng tiền cọc khi thấy họ không dám thanh lý hợp đồng. Phương châm của Ánh Tuyết 20 năm qua không đổi: "Thích sẽ mua bằng được, vui thì bán rất tình cảm".

Danh ca Ánh Tuyết tuổi 61 sống giàu có và đau bệnhDanh ca Ánh Tuyết tuổi 61 sống giàu có và đau bệnh

Ánh Tuyết hiện tại.

Có lẽ nhờ sự hồn nhiên, Ánh Tuyết nhiều lần vượt qua cửa tử, công việc xuôi chèo mát mái. Chị hiện thu xếp phần lớn việc trong công ty xây dựng, chỉ để lại vài hạng mục cho ông xã kỹ sư.

Tuổi 61, Ánh Tuyết sống những ngày bình yên nhất bên người bạn đời và cả đàn thú cưng đời ở Hội An. Hai người bận rộn làm vườn, chăm thú cưng, nuôi gà và heo. Họ sống thoải mái, không vướng bận hay áp đặt nhau. Thỉnh thoảng, Ánh Tuyết bay đi diễn hoặc làm show ở quê cha.

Chị nói, như cái nhìn lại đời mình: "Tôi từng có tuổi trẻ quá sức chật vật, đi hát mà không biết ngày mai là gì. Đến giờ nhìn lại, những thứ tôi từng ao ước đều đã có rồi. Vì vậy, tôi cứ thế mà sống. Tôi tâm niệm sinh ra một lần mà chết cũng một lần, chỉ là sớm muộn thôi, có gì mà sợ".

Lê Thị Mỹ Niệm


******************
Vợ Smith lên tiếng sau vụ Smith cho Chris Rock ăn bạt tai!
Khi Chris Rock hài "quá mức", vợ Smith ở dưới đã có thái độ không vui. Và ngay sau đó Smith đã lên sân khấu cho MC này lúc đó một cái bạt tai. Nhưng anh cũng không có ý định kiện Smith vì vụ này. Jada Pinkett Smith - vợ của nam tài tử vừa đoạt giải Oscar Will Smith - lần đầu lên tiếng có phần khó hiểu sau khi chồng cô tát Chris Rock tại Lễ trao giải Oscar hôm 27.3.
Vợ Will Smith (50 tuổi) vừa đăng lên trang Instagram của cô nội dung: “Đây là thời gian chữa bệnh. Và tôi ở đây vì điều đó”. Ngôi sao Will Smith (53 tuổi) trở thành tâm điểm của Lễ trao giải Oscar khi bất ngờ lên sân khấu tát diễn viên hài Chris Rock sau khi anh này nói đùa về việc Jada Pinkett Smith nên đóng vai chính trong GI Jane 2 vì cái đầu trọc lóc của cô ấy. Rock nhắc tới bộ phim GI Jane năm 1997, trong đó Demi Moore xuất hiện với cái đầu cạo trọc.




Vợ diễn viên Will Smith
REUTERS


Vài ngày trước Lễ trao giải Oscar, Pinkett Smith đã đăng một tin nhắn trên TikTok với hình ảnh cô ôm lấy cái đầu trọc của mình. Nữ diễn viên mắc chứng rụng tóc từng mảng và cạo trọc đầu hồi năm ngoái. Trong tin nhắn TikTok có chèn ca khúc I Am Not My Hair của India Arie, vợ Will Smith nói về áp lực mà cô từng chịu đựng và cảm giác khi cạo trọc đầu.




Will Smith ngồi cạnh vợ mắng Chris Rock sau cú tát tại lễ trao giải Oscar 2022
VARIETY
“Tôi thích mái tóc xoăn và hoang dã của mình nhưng không được. Tôi phải học cách lấy can đảm để đi tiếp. Đó là lý do tại sao ngày hôm nay tôi cảm thấy tự do”, Pinkett Smith viết.

Will Smith đã xin lỗi Chris Rock vào ngày hôm sau Lễ trao giải Oscar. Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ cũng đưa ra tuyên bố rằng “không dung thứ cho bạo lực dưới bất kỳ hình thức nào” và lên án hành động của Will Smith đồng thời mở một cuộc xem xét chính thức vụ việc.




Chris Rock (trái) và Will Smith
EONLINE
Sau khi Lễ trao giải Oscar 2022 kết thúc, Chris Rock không vội trở về nhà mà rời khỏi Nhà hát Dolby và tham dự một buổi tiệc tối tại nhà riêng của bạn thân Guy Oseary. Những người có mặt tại bữa tiệc cho hay nam diễn viên hài 57 tuổi không bị ảnh hưởng bởi sự cố vừa qua. Chris Rock bình thản nói chuyện, cười đùa cùng mọi người và chụp ảnh chung với nhiều khách mời như Woody Harrelson, Robert De Niro...

Một người bạn của Chris Rock chia sẻ trên trang Page Six. “Anh ấy có nhắc đến cú tát của Will Smith và gọi đó là hành động điên rồ. Tuy nhiên, Chris không bận tâm quá nhiều về sự cố vừa qua”. Diễn viên hài Chris Rock không có ý định kiện đồng nghiệp
**************

Nữ diễn viên bị đoạt mạng khi quay phim bạo dâm

ItalyCarol Maltesi dù bị phân xác và phi tang nơi hẻo lánh, không nhận diện nổi nhưng cảnh sát vẫn xác định ra cô nhờ nhiều hình xăm đặc biệt trên cơ thể.

Carol Maltesi, 26 tuổi, làm việc trên trang web khiêu dâm với nghệ danh Charlotte Angie, bị sát hại vào tháng 1 nhưng đến giữa tháng 3 mới được báo cáo mất tích sau khi cô không đến câu lạc bộ khiêu vũ.

Tuần trước, người qua đường phát hiện một bàn tay sơn móng lấp lánh trên con đường núi ở Brescia, Lombardy. Cảnh sát không xác định được danh tính người phụ nữ vì khuôn mặt bị đốt cháy. Họ công bố bản mô tả nạn nhân bao gồm chi tiết về 11 hình xăm của cô, 7 trong số đó còn nguyên vẹn.

Những người quen của Carol nhận ra nạn nhân có hình xăm chữ "V" ngược trên đùi trong, giống hình xăm nhìn thấy trong nhiều bộ phim khiêu dâm của cô. Sự trùng hợp về đặc điểm ngoại hình và nhiều hình xăm giống hệt giúp cảnh sát xác định thi thể là Carol.

Carol từng làm việc ở một cửa hàng nước hoa. Khi bị phong tỏa vì Covid-19, cô chuyển sang làm diễn viên phim khiêu dâm để kiếm tiền nuôi con nhỏ. Ảnh: Twitter

Carol từng làm việc ở một cửa hàng nước hoa. Khi bị phong tỏa vì Covid-19, cô chuyển sang làm diễn viên phim khiêu dâm để kiếm tiền nuôi con nhỏ. Ảnh: Twitter

Khi danh tính thi thể được công bố, Davide Fontana, 43 tuổi, là bạn và hàng xóm của Carol, đến sở cảnh sát để cung cấp thông tin về nạn nhân. Nhưng những chi tiết anh ta nói có nhiều mâu thuẫn khiến cảnh sát nghi ngờ.

Cảnh sát theo dõi hành tung của Davide trong vài tháng qua và khám xét nhà anh ta, tìm thấy một tủ đông lớn, loại túi rác được sử dụng để vứt xác và bằng chứng ADN buộc tội anh ta.

Nhà chức trách cho biết Davide đã thú nhận tội ác khi thẩm vấn. Davide khai rằng đã "vô tình" giết Carol trong khi quay phim bạo dâm cùng nhau. Phát hiện Carol chết, anh ta tìm cách phi tang, giấu trong tủ đông.

Sau đó, Davide vờ là nạn nhân bằng cách trả tiền thuê nhà, trả lời tin nhắn điện thoại khiến nhiều người nghĩ cô còn sống.

Khi biết cảnh sát đang tìm kiếm Carol, anh ta phi tang trên con đường đi vào núi.

Davide Fontana là nhân viên ngân hàng kiêm blogger ẩm thực.

Davide Fontana là nhân viên ngân hàng kiêm blogger ẩm thực ở Italy. Ảnh: Twitter

Ngày 29/3, Davide bị bắt với cáo buộc tội giết người cấp độ một, phân xác và giấu xác.

Tuệ Anh (Theo Nypost, Dailymail)


**************
Đi bắt gian khi mẹ chồng ngoại tình, con dâu nhìn gã trai trẻ hả hê hết cả người
Click image for larger version

Name:	21.jpg
Views:	0
Size:	44.7 KB
ID:	2031723  
Mẹ chồng ngoại tình chúng tôi đi bắt gian, nhìn gã trai trẻ đó tôi hả hê cười. Con dâu chia sẻ, người tình của mẹ chồng đang trốn trong nhà tắm. Chồng tôi lao vào kéo gã ta ra. Đến khi nhìn rõ khuôn mặt đó thì thực sự tôi không thể kiềm chế được nữa phải phá lên cười ngặt nghẽo.

“Nhà cô bố mẹ thì ly hôn, một mình mẹ cô nuôi hai đứa con gái. Nói thẳng với cô là gia đình như vậy tôi không ưng, chẳng biết có nuôi dạy con gái nên người không. Chưa nói chị cô lấy chồng được 3 năm cũng theo gót mẹ ra tòa ly dị chồng, một mình nuôi con nhỏ. Đó đã là minh chứng rõ ràng rồi còn gì.

Nhà tôi gia phong nền nếp đâu ra đấy, cô nghĩ những người như mình xứng đáng bước chân vào cửa nhà tôi làm dâu hay sao?”.

Đó là câu nói mẹ chồng tặng cho tôi trong ngày đầu ra mắt. Bà ghét tôi rõ ràng nhưng chồng kiên quyết làm đám cưới, tôi cũng không muốn vì sự phản đối của bà mà từ bỏ tình yêu.

Mẹ chồng ghét tôi rõ ràng nhưng chồng kiên quyết làm đám cưới, tôi cũng không muốn vì sự phản đối của bà mà từ bỏ tình yêu. (Ảnh minh họa)

Cũng may chồng tôi đủ mạnh mẽ, bản lĩnh, sau đám cưới anh lập tức xin bố mẹ ra ngoài ở riêng để tránh mâu thuẫn. Bố mẹ chồng tôi vẫn còn trẻ khỏe, ông bà có thể tự chăm sóc tốt cho bản thân.

May mắn nữa là bố chồng tôi khá thấu tình đạt lý, ông suy nghĩ một hồi rồi đồng ý. Ông bảo chúng tôi cứ tạm ở ngoài, sau này bố mẹ già yếu thì phải về sống chung. Vợ chồng tôi gật đầu chấp nhận.

Từ khi đó tới nay đã hơn một năm, tôi đang mang thai gần sinh. Hôm vừa rồi ghé vào nhà bố mẹ chồng tặng ông bà ít đồ, đứng ngoài cửa tôi tình cờ nghe được mẹ chồng gọi điện thoại cho ai đó: “Tôi cũng nhớ cậu lắm, đợi vài hôm nữa ông ta đi vắng thì chúng ta gặp nhau nhé”.

Tôi giật bắn cả người, phát hiện ra bí mật tày đình của mẹ chồng.
Lập tức quay trở về, tôi kể lại cho chồng nghe. Anh vừa giận mẹ mà cũng buồn vô cùng, dặn tôi không được nói cho ai biết. Anh dự định sẽ theo dõi bắt quả tang mẹ chồng rồi khuyên nhủ, đồng thời lấy bằng chứng nắm thóp, bắt bà phải từ bỏ người tình quay về với gia đình. Ông bà già rồi còn ly hôn gì nữa.

Sau một tuần theo dõi, chồng tôi bắt được mẹ chồng lén lút vào nhà nghỉ một mình. Thế này chỉ có gặp tình nhân chứ bà vào đó làm gì? Anh lập tức gọi tôi đến, ý đồ chỉ cháu nội chưa ra đời để bà lấy đó mà hổ thẹn, không còn dám tái phạm nữa.

Cánh cửa mở ra, mẹ chồng nhìn thấy chúng tôi thì mặt cắt không còn giọt máu. Lúc ấy trong lòng tôi hả hê, muốn cười nhưng đành cố nhịn. Tôi vẫn còn nhớ những lời xúc phạm mẹ chồng dành cho mình ngày đầu về ra mắt. Vậy mà người nói những lời lẽ ấy giờ đây lại trốn chồng ngoại tình với trai trẻ! Còn gì nực cười hơn thế!

Người tình của mẹ chồng đang trốn trong nhà tắm.
Chồng tôi lao vào kéo gã ta ra. Biết chỉ có hai vợ chồng tôi, lại còn là một bà bầu nên gã vênh mặt ngang ngược không sợ gì cả. Song đến khi nhìn rõ khuôn mặt đó thì thực sự tôi không thể kiềm chế được nữa phải phá lên cười ngặt nghẽo. Có quá nhiều sự trùng hợp và nực cười ở đây! Gã đàn ông đó không ai khác chính là anh rể cũ của tôi!

Sau khi sống với chị gái tôi được hai năm thì hắn ta giở quẻ, chê chị tôi không kiếm ra nhiều tiền dù chị vẫn đi làm độc lập kinh tế, chê nhà tôi không có của cho gã nương nhờ. Sau đó gã đòi ly hôn, mong tìm cho mình con đường mới tươi sáng hơn. Sau ly hôn hắn ta không đoái hoài gì đến con, biến mất hoàn toàn khỏi cuộc sống của chị tôi.

Không ngờ tôi gặp lại hắn trong tình cảnh oái oăm tới tột cùng. Không ngờ con đường tươi sáng mà gã chọn lại chính là cặp kè với người phụ nữ hơn mình đến 20 tuổi để moi tiền. Bố mẹ chồng tôi khá có điều kiện, cả thời trẻ bố chồng ngược xuôi làm ăn, bây giờ ông bà không phải lo lắng gì nữa nên cũng khá rủng rỉnh.

Chồng biết tôi cười vì lý do gì, anh cũng không thể trách được. Gã ta thì cúi gằm mặt rồi lao người chạy trốn vội. Sau ngày hôm đó, mẹ chồng hễ nhìn thấy tôi là không dám nhìn thẳng. Phần vì chúng tôi nắm giữ bí mật trí mạng của bà, phần vì bây giờ bà đã chẳng có tư cách gì để có thể phê phán và chê trách tôi nữa lời
*************

Quả bom tự chế siêu tinh vi khiến FBI phải 'đầu hàng'

MỹKhánh kiệt vì bài bạc, John Birges tống tiền casino 3 triệu USD bằng quả bom "bất khả chiến bại" làm cho FBI không thể hóa giải, đành chấp nhận cho nổ tung tòa nhà 11 tầng.

Sáng sớm ngày 26/8/1980, ba người đàn ông mặc quần yếm công nhân màu xanh lam kéo một vật thể có kích thước máy photocopy qua cửa hông của khách sạn Harveys Resort ở Stateline, Nevada.

Họ sử dụng thang máy dịch vụ để di chuyển cỗ máy đến một văn phòng điều hành tầng 2 không có người ở. Cỗ máy được bao phủ bởi một tấm vải với logo IBM được vẽ thô sơ ở bên cạnh, thực chất là một quả bom nhét đầy 500 kg thuốc nổ gắn với một mạng lưới cơ chế kích hoạt phức tạp.

Bên cạnh quả bom, một trong số những người đàn ông đặt một phong bì chứa bức thư tống tiền dài ba trang, được viết rõ ràng có tựa đề "Cảnh báo nghiêm khắc đối với Đội quản lý và phá bom". Nội dung đòi 3 triệu USD tiền mặt,bao gồm các tờ 100 USD "không được đánh dấu, ký hiệu và chưa qua xử lý hóa học". Họ chặn đồ ở cửa ra vào để tránh việc ai đó đi ngang qua và vô tình kích hoạt quả bom.

Một chuyên gia FBI nghiên cứu quả bom. Ảnh: Tahoe Quarterly

Một chuyên gia FBI nghiên cứu quả bom. Ảnh: Tahoe Quarterly

Khoảng 20 phút sau, một người quản lý liên lạc với an ninh sòng bạc sau khi nhận thấy ổ khóa tầng 2 bị phá và thứ "kỳ dị đáng ngờ" bên trong phòng cùng lá thư nặc danh đòi tiền.

"Không di chuyển hoặc nghiêng quả bom này, bởi vì cơ chế điều khiển các ngòi nổ trong đó sẽ kích hoạt khi gặp chuyển động nhỏ hơn 0,01 của thang đo Ricter. Cũng đừng cố gắng tách nó ra. Các ốc vít chỉ cần xoay được 1/4 vòng thì quả bom cũng sẽ nổ. Quả bom này rất nhạy cảm nên một chuyển động nhỏ nhất bên trong hay bên ngoài cũng có thể khiến phát nổ. Quả bom này không bao giờ có thể được tháo dỡ hoặc vô hiệu hoá mà không gây ra vụ nổ. Thậm chí người tạo ra nó cũng không biết vô hiệu hoá nó thế nào", bức thư có đoạn.

Thông báo đòi tiền chuộc cũng nói rằng nếu được trả 3 triệu USD, anh ta sẽ đưa ra hướng dẫn về tổ hợp công tắc nào sẽ cho phép quả bom được di chuyển và kích nổ từ xa.

Một cuộc tổng huy động lực lượng khẩn cấp và kịch tính xảy ra sau đó, với sự tham gia của các cảnh sát địa phương, tiểu bang và liên bang đã làm việc chống lại đồng hồ để gỡ bom, khi đồng hồ đếm ngược vẫn tích tắc chạy.

"Chúng tôi chưa bao giờ nhìn thấy thứ gì tương tự như quả bom mày" một đặc vụ FBI sau này kể.

"Thiết bị này là một loại máy móc khá tinh vi, phức tạp không giống như bất cứ thứ gì chúng ta từng thấy trước đây, hoặc bất kỳ ai trong ngành kinh doanh xử lý bom từng thấy trước đây", một nhóm hàng chục chuyên gia vây quanh "thứ kỳ dị" này và xôn xao bàn bạc. "Nó gần như không thể đánh bại", một người đánh giá.

Quả bom được chụp ảnh, quét dấu vân tay, chụp X-quang và nghiên cứu. Hóa ra có tới tám hệ thống kích hoạt bom hoạt động độc lập. Sau nhiều cân nhắc, chủ sòng bạc miễn cưỡng đồng ý sơ tán khách để cho nổ bom ngay tại toà nhà.


Thiết bị phát nổ 33 giờ sau khi được phát hiện, vào khoảng 15h43' ngày 27/8/1980 trước sự chứng kiến của các máy quay truyền hình, các nhà báo, nhân viên sòng bạc và khách du lịch, thổi bay tòa nhà 11 tầng đã được sơ tán. Không ai bị thương.

Trong khi đó, các nhà chức trách lao vào săn lùng những kẻ tình nghi. FBI đã phỏng vấn 500 nghi phạm và hàng trăm nhân chứng trong vài tuần tới. Cú đột phá lớn của các đặc vụ đến từ Nancy, chủ nhà nghỉ Balahoe ở South Lake Tahoe, cung cấp cho cảnh sát biển số của một chiếc xe tải màu trắng đáng ngờ.

Ba người đàn ông đã ở lại nhà nghỉ của cô vào đêm trước sự việc, họ tán tỉnh khiếm nhã nên Nancy đã ghi lại biển số xe họ.Thông tin đăng ký xe tải đã dẫn các điều tra viên đến nhà củangười đàn ông 58 tuổi tên là John Birges Jr. Nhưng khi các đặc vụ ập đến, John với dáng vẻ ông già hưu trí đang ngồi nhậu với 5 người bạn già giữa đống lon bia rỗng và túi cần sa. Cảnh sát cho rằng, ông già này không có vẻ gì là kẻ âm mưu đánh bom, nên bỏ đi.

Tuy nhiên, một cô gái đã gọi cho cảnh sát cung cấp thông tin bất ngờ: John chính là kẻ đứng sau âm mưu đánh bom. Cô là bạn gái của một trong hai con trai ông John. Cô nói được bạn trai nhiều lần kể về kế hoạch cướp ngân hàng và quả bom "bất khả chiến bại" của bố.

Ngày 15/8/1981, gần một năm sau khi đặt bom, JohnBirges Sr. bị bắt, bình tĩnh nhận tội và kể lại ngọn ngành sự việc.

John sinh ra tại Hungary vào năm 1922, từng chiến đấu trong thế chiến II. Di cư đến Mỹ vào tháng 5/1957, ông và vợ có 2 con trai, định cư ở New Jersey. Họ làm việc trong nhiều lĩnh vực và sau đó gây dựng một nhà hàng, nhanh chóng giàu lên. Vợ chồng ly hôn năm 1973 do người phụ nữ không thể chịu thói vũ phu của ông. Hai năm sau, bà uống thuốc độc tự tử.

John bắt đầu bỏ bê công việc, lao vào bài bạc. Năm 1978, nhà hàng bị cháy. Lĩnh 355.000 USD tiền bảo hiểm từ vụ hoả hoạn, John nướng hết vào các bàn chơi xì dách, dẫn đến phá sản sau vài tháng.

Mùa đông năm 1979, ông báo với các con rằng ông sẽ chế tạo một quả bom để tống tiền sòng bạc. John cáo buộc các casino này đã "ăn cắp hết tiền bạc" của ông.

Tháng 6/1980, John nhờ hai con cùng đi trộm gần 500 kg thuốc nổ từ Nhà máy điện Helms ở vùng núi phía đông Hồ Shaver của California. Ông ta đã dành suốt hai tháng để chế tạo một quả bom "bất khả chiến bại".

Ông thuê thêm hai người giao hàng, trả họ trả vài trăm USD để cộng tác trong kế hoạch tống tiền sòng bạc South Shore. Các đồng phạm này bị bắt sau John một ngày.

Cảnh sát trưởng dẫn John Birges Sr. đến tòa án liên bang Reno ngày 27/8/1981. Ảnh: rgj

Cảnh sát trưởng dẫn John Birges Sr. đến tòa án liên bang Reno ngày 27/8/1981. Ảnh: Rgj

Ngày 22/10/1982, John Birges Sr. bị kết tội tống tiền và đánh bom liên bang, lĩnh án tù chung thân không ân xá. Hai đồng phạm được tha bổng, trong khi các con trai của ông John, bị cáo buộc là đồng phạm, được cho hưởng án treo vì hợp tác với nhà chức trách.

Ở tuổi 74, John qua đời vì bệnh ung thư gan tại Trung tâm Cải huấn Nam Nevada, đúng 16 năm một ngày sau vụ đánh bom chấn động.

Ngày nay, một bản mô phỏng quả bom này vẫn được Phòng thí nghiệm của FBI sử dụng cho mục đích giảng dạy và huấn luyện.

Hải Thư (Theo FBI, Tahoe Quarterly, KCRA)


***************

Vụ án bắt hung thủ trước khi tìm thấy xác nạn nhân: Người đàn ông bí ẩn


Nhiều ngày trôi qua, vụ án bí ẩn tại căn nhà của vợ chồng anh Hải ở tổ 13 phường Sông Hiến (TP Cao Bằng) vẫn rối như canh hẹ. Mặc dù các vết máu tại hiện trường và nhiều chứng cứ khác cho thấy đây là vụ giết người. Những giả thuyết về động cơ, nghi phạm gây án đã được xác minh tỉ mỉ nhưng không đem lại kết quả khả quan.

Chiếc xe bị cầm cố

Sau khi đưa ra 3 giả thuyết về vụ án tại căn nhà vợ chồng anh Triệu Văn Hải (tổ 13, Phố Hiến, TP Cao Bằng), Công an tỉnh Cao Bằng đã tiến hành xác minh. Với nghi vấn đầu tiên đây là vụ giết người, cướp tài sản. Mặc dù hai chiếc xe máy của vợ chồng anh Hải đều biến mất, thế nhưng các nhân chứng cho hay vào thời điểm trước, sau vụ việc họ không thấy có người lạ qua lại địa điểm trên. Nhiều đối tượng cộm cán, tiền án, tiền sự trên địa bàn cũng được rà soát nhưng đều không có kết quả.

Với nghi vấn thứ 2 là xuất phát từ những mâu thuẫn cá nhân, nợ nần ngoài xã hội hoặc vợ chồng anh Hải tự tạo hiện trường giả để bỏ trốn, cơ quan công an cũng đánh giá rất khó xảy ra. Anh Hải mắc vài khoản nợ, thế nhưng số tiền này không đủ lớn để gây ra án mạng cũng như tự dựng hiện trường để "thoát thân".

Khả năng cuối cùng được các điều tra viên Công an Cao Bằng đặc biệt chú ý. Đó là mâu thuẫn vợ chồng dẫn tới việc chồng hoặc vợ sát hại người kia, đem xác phi tang rồi bỏ trốn.

Một mũi trinh sát phát hiện, trước đó nhiều tháng, anh Hải có đem chiếc xe máy của mình đến tiệm cầm đồ để "đặt". Mặc dù hẹn hai ngày sẽ lấy, tuy nhiên sau đó Hải đã không thực hiện.

Xác định, mấu chốt của vụ án nằm ở chiếc xe máy còn lại của chị H, các trinh sát tiếp tục xác minh, rà soát tất cả các cửa hiệu cầm đồ trên địa bàn tỉnh, mở rộng ra tỉnh bạn.

Cuối cùng, tại một tiệm cầm đồ ở tỉnh Bắc Kạn, các trinh sát xác nhận sau khi vụ án xảy ra, có 1 người đàn ông đi xe máy của chị H đến bán lại với giá hơn 10 triệu đồng. Thời điểm ấy, người đàn ông có vẻ đi từ xa, người ướt mưa.

Mặc dù không biết người đó là ai, nhưng những thông tin mà chủ cửa hàng cầm đồ cùng cấp đã giúp các điều tra viên Công an tỉnh Cao Bằng mở ra hướng điều tra rõ ràng và khoanh vùng được đối tượng nghi vấn.

Vụ án bắt hung thủ trước khi tìm thấy xác nạn nhân: Người đàn ông bí ẩn - 1

Căn nhà nơi xảy ra vụ án (ảnh tư liệu)

Món nợ

Lúc này, mọi sự tập trung được hướng về người chồng chị H là Triệu Văn Hải. Ban chuyên án biết được Hải mới tốt nghiệp một lớp đào đạo chuyên sâu tại Thái Nguyên, chính vì thế anh ta có nhiều mối quan hệ ở tỉnh này.

Tại Thái Nguyên, sau nhiều giờ rà soát, các trinh sát Công an tỉnh Cao Bằng tìm ra một thông tin vô cùng giá trị. Theo đó, một người bạn của Hải cho hay, cách đây vài tháng có gặp Hải. Hải đã cầm của người này 40 triệu đồng với lời hứa xin việc hộ.

Tuy nhiên, sau đó Hải không làm được, cũng không trả lại tiền. Người này vài lần gọi điện hỏi nhưng Hải chỉ khất.

Tổng hợp các nguồn tin, cùng với việc kết quả giám định cho thấy mẫu máu tại nhà Triệu Văn Hải là của 1 người, cụ thể là của chị H (vợ Hải). Công an tỉnh Cao Bằng nhận định, Hải chính là nghi phạm chính của vụ án.

Lúc này, việc truy tìm Hải được đặt lên hàng đầu. Thông qua các mối quan hệ và biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Cao Bằng biết Hải đang ở TP Hồ Chí Minh. Thế nhưng khi vào tới nơi, Hải đã "biến mất". Nhận định, Hải sẽ quay ra Bắc lẩn trốn bởi nơi đây anh ta có nhiều mối quan hệ bạn bè, Công an tỉnh Cao Bằng lập tức tung quân chốt chặn, phối hợp với công an các tỉnh bạn ráo riết truy tìm.

Vài ngày sau, Hải được phát hiện đang lang thang tại bến xe Mỹ Đình. Các trinh sát nhận được lệnh bám sát đối tượng, lợi dụng khi gã vào thuê nhà nghỉ đã ập tới khống chế, bắt giữ thành công. Từ lời khai của Hải đã hé lộ một tội ác kinh hoàng.

Kẻ máu lạnh

Hải khai nhận, ngày 30/8/2018 sau khi từ cơ quan về, giữa hai vợ chồng Hải nảy sinh mâu thuẫn. Đỉnh điểm là Hải ra tay sát hại chị H. Khi thấy vợ chảy nhiều máu, Hải lấy khăn lau nhưng không hết, gã đưa thi thể chị H vào nhà vệ sinh dùng vòi xịt để rửa.

Biết vợ đã chết, Hải lấy chiếc bao tải màu đen nhét thi thể vợ vào rồi đem ra cầu ném xuống sông Bằng. Sau đó, do lo sợ Hải đã đi xe máy về Bắc Kạn bán và lấy tiền bỏ trốn cho đến khi bị bắt. Lời khai của Hải trùng khớp với kết quả khám nghiệm hiện trường, đúng với những thông tin, bằng chứng mà cơ quan điều tra thu thập được.

Lúc này, dù Hải đã khai nhận toàn bộ tội lỗi, thế nhưng việc chưa thể tìm ra xác chị H là một khó khăn rất lớn. Suốt nhiều này, Công an tỉnh Cao Bằng thuê thợ lặn tại nơi Hải khai ném xác chị H nhưng không có kết quả.

Vụ án bắt hung thủ trước khi tìm thấy xác nạn nhân: Người đàn ông bí ẩn - 2

Hải tại phiên xét xử (ảnh tư liệu)

Thời điểm Hải phi tang xác vợ cũng là lúc mưa lớn, nước lũ tại sông Bằng lên rất cao. Các điều tra viên nhận định, rất có thể xác chị H đã trôi dạt sang tận nước bạn.

Đến ngày 2/10/2018, Công an tỉnh Cao Bằng nhận được thông tin Công an Trung Quốc phát hiện 1 thi thể nữ giới được nhét trong bao tải có nhiều đặc điểm giống chị H. Ngay lập tức Công an tỉnh Cao Bằng mang theo mẫu ADN sang nước bạn phối hợp. Tại đây, kết quả giám định cho thấy, thi thể nữ giới kia chính là chị H.

Sau khi đưa được thi thể nạn nhân về, Công an tỉnh Cao Bằng đã tiến hành khám nghiệm và củng cố vững chắc hơn hành vi giết người của Triệu Văn Hải.

Với tội ác của mình, sau này Hải bị TAND tỉnh Cao Bằng tuyên phạt mức án chung thân.


**************

Sát thủ thích lộ mình trên Amazon


MỹTuổi thơ cô độc, ít tình yêu thương, sát thủ giết 7 người Todd Kohlhepp thường trút "tâm sự" vào bình luận về các loại vũ khí mua trên trang Amazon.

Tốt nghiệp hai đại học loại ưu và có sự nghiệp thiết kế đồ họa thành công, Todd Kohlhepp lập công ty bất động sản với hàng chục nhân viên ở Nam Carolina, học cách lái máy bay để thuận tiện cho các cuộc đi thăm 40 ha đất mới tậu.

Nhưng bên dưới vẻ ngoài chuyên nghiệp và điềm đạm, Kohlhepp lại là kẻ "máu lạnh". Anh ta bắt đầu bộc lộ tính cách bạo lực khi sống với mẹ và cha dượng. Kohlhepp thông minh, chỉ số IQ cao nhưng cũng là kẻ nổi tiếng hay bắt nạt bạn bè, luôn hằn học vô cớ và đánh bạn, giết hại động vật.

Nhưng điều gì dường như cũng có nguyên nhân của nó. Kohlhepp ở nhà là đứa con bị ngược đãi, bỏ rơi, bị cha dượng và ông nội thường xuyên đánh. Kohlhepp loay hoay thoát khỏi những chấn động tâm lý mà không có ai dẫn đường, an ủi, nên trút giận lên người xung quanh.

Khi lên 9 tuổi, Kohlhepp phải nhập viện tâm thần 3 tuần trong trạng thái rất tức giận và hiếu chiến. Tính tình anh ta là hệ quả của gia đình rối loạn và ít tình yêu thương.

Todd Kohlhepp. Ảnh: ATI

Todd Kohlhepp. Ảnh: ATI

Kohlhepp coi thường cha dượng và mong muốn được sống với người ruột thịt. Điều ước đó thực sự thành hiện thực vào năm 1983 khi mẹ anh ta ly hôn lần thứ hai. Toà án quyết định Kohlhepp sống với cha ruột ở Tempe, Arizona.

Thật không may, ước mơ này nhiều vì đắng hơn vị ngọt. Người cha cũng không quan tâm nhiều hơn cha dượng, mà dành cả tuần hẹn hò với hàng tá bạn gái mới. Thứ duy nhất anh ta học được khi hai cha con ở với nhau, là cách mày mò chế tạo bom tại nhà.

Ngày 25/11/1986, Kohlhepp 15 tuổi bắt cóc cô bé 14 tuổi gần nhà, đe dọa bằng một khẩu súng lục và lạm dụng tình dục. Vì hành vi này, anh ta phải nhận án 15 năm tù.

Khi được hỏi tại sao cưỡng hiếp cô gái vô tội, anh ta nói giận cha mẹ đã bỏ rơi mình. Thẩm phán cho biết Kohlhepp "rất sáng sủa và nên được nâng cao về mặt học thức" nhưng "nguy hiểm về hành vi và tình cảm có khả năng không thể phục hồi".

Được trả tự do vào tháng 8/2001, Kohlhepp, 30 tuổi, chuyển đến Spartanburg, Nam Carolina, sống cùng mẹ. Trong thời gian bị giam, anh theo học và tốt nghiệp Đại học Central Arizona với bằng cử nhân khoa học máy tính và sau đó làm thiết kế đồ họa. Anh ta cũng bắt đầu theo học tại Cao đẳng Kỹ thuật Greenville vào năm 2003, chuyển đến Đại học Nam Carolina Upstate vào năm sau, và tốt nghiệp năm 2008 với bằng Cử nhân Khoa học quản trị kinh doanh.

Trong thời gian này, Kohlhepp dính vào vụ án mạng đầu tiên. Ngày 6/11/2003, một khách hàng phát hiện 4 người bị bắn chết bên trong cửa hàng xe máy Superbike Motorsports. Các nạn nhân được xác định là chủ cửa hàng, quản lý dịch vụ, thợ cơ khí Chris Sherbert và nhân viên kế toán. Cả bốn chết do bị đạn bắn.

Thủ phạm Kohlhepp được cho là gây án khi cố gắng trả lại một chiếc xe máy ở đó nhưng các nhân viên đã cười nhạo, không trả lại tiền và khiến anh ta xấu hổ vì không biết lái xe.

Không có ai bầu bạn, tâm sự, Kohlhepp tìm ra cách công khai suy nghĩ trên mạng internet. Với một tài khoản ẩn danh, lấy tên đơn giản là "Tôi", Kohlhepp đã vào trang thương mại điện tử Amazon để mua hàng hoá và để lại bình luận, đa phần là sản phẩm cơ khí, vũ khí, dao...

Các hung khí được Todd Kohlhepp sử dụng trong các vụ giết người đều được anh ta đánh giá trên Amazon. Ảnh: Titter Fun

Các hung khí được Todd Kohlhepp sử dụng trong các vụ giết người đều được anh ta đánh giá trên Amazon. Ảnh: Titter Fun

Bằng cách che giấu tiền án tội phạm tình dục, Kohlhepp vẫn nhận được giấy phép kinh doanh bất động sản năm 2006, từ đó, xây dựng một công ty có hàng chục đại lý và giàu lên nhanh chóng. Tháng 5/2014, Kohlhepp mua gần 40 ha đất để chuẩn bị cho những dự án tiếp theo.

Anh ta vẫn tiếp tục để lại những đánh giá lạnh lùng trên Amazon. "Chiếc xẻng rất tiện để giữ trong xe khi bạn phải giấu các thi thể mà bạn đã để xẻng kích thước lớn ở nhà", Kohlhepp viết.

Tháng 8/2016, anh ta tiếp tục gây tội. Kala Brown, 30 tuổi và bạn trai được thuê để dọn dẹp khu nhà của Kohlhepp. Vài ngày sau, họ được thông báo là mất tích. Cảnh sát phát hiện điện thoại di động của cặp đôi đã phát ra những tín hiệu cuối cùng đâu đó trong khu vực nhà của Kohlehepp.

Khám khu đất của Kohlhepp, cảnh sát nghe thấy tiếng đập tùm thùm từ một container ở góc khuất của khu nhà và phát hiện Kala Brown bị mắc kẹt bên trong. Cô hoảng loạn, bị cưỡng bức và bị xích tay chân suốt 2 tháng qua. Kala sau đó làm chứng rằng Kohlhepp đã bắn bạn trai rồi xích cô lại. Xác của bạn trai cô được tìm thấy ở một khe núi gần đó.

Trong giai đoạn điều tra, Kohlhepp đã tiết lộ vị trí của hai thi thể nữa là một cặp vợ chồng 26 tuổi. Họ mất tích từ tháng 12/2015 sau khi được thuê dọn dẹp nhà của Kohlhepp. Cả hai đều bị bắn.

Cảnh sát cũng phát hiện ra nhiều vũ khí, bao gồm nhiều loại súng lục và đạn trong quá trình khám xét nơi ở.

Todd Kohlhepp tại phiên xét xử năm 2017. Ảnh: NBC

Todd Kohlhepp tại phiên xét xử năm 2017. Ảnh: NBC

Ngay sau khi Kohlhepp bị bắt, các nhà chức trách ở Hạt Spartanburg đã phát hiện ra một số bài đánh giá sản phẩm của hắn trên Amazon về các dụng cụ hắn dùng gây án và phi tang xác.

Kohlhepp yêu cầu được gặp mẹ và tâm sự rằng còn có nhiều nạn nhân khác ngoài những người đã bị phát hiện. Khi mẹ anh ta hỏi tổng bao nhiêu người, Kohlhepp trả lời: "Nhiều hơn số ngón trên hai bàn tay con".

Bị cáo buộc với 7 tội giết người, hai tội bắt cóc và một tội tấn công tình dục, ngày 26/5/2017, Kohlhepp bị tuyên 7 bản án chung thân liên tiếp không ân xá.

Tháng 8/2020, một số đồ đạc của Kohlhepp đã được bán đấu giá và số tiền thu được dành quyên góp cho gia đình nạn nhân.

Hải Thư (Theo ABC, AP, CBS, ATI)


**************

Em Lan Xinh Đẹp Lộ Ảnh Sex
Em Lan Xinh Đẹp Lộ Ảnh Sex
Em Lan Xinh Đẹp Lộ Ảnh Sex
Em Lan Xinh Đẹp Lộ Ảnh Sex
Em Lan Xinh Đẹp Lộ Ảnh Sex
Em Lan Xinh Đẹp Lộ Ảnh Sex
Em Lan Xinh Đẹp Lộ Ảnh Sex
Em Lan Xinh Đẹp Lộ Ảnh Sex
Em Lan Xinh Đẹp Lộ Ảnh Sex
Em Lan Xinh Đẹp Lộ Ảnh Sex
Em Lan Xinh Đẹp Lộ Ảnh Sex
 TOP 10 ẢNH SEC XY ĐÃ CON MẮT NHẤT KHIẾN ANH EM PHẢI MỆT MỎI

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 01 -04 -2022: Hình cuối bài: Cháu mời Bác Hồ !

Vụ án bắt hung thủ trước khi tìm thấy xác nạn nhân: Người đàn ông bí ẩn

HCM-nanNhan

*******************

Bắt 11 đối tượng liên quan vụ giết người ở TP.HCM


Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM cho biết, vừa bắt giữ 11 đối tượng trong nhóm liên quan đến vụ giết người, cướp tài sản và các hành vi phạm tội khác.

Giữ vai trò cầm đầu băng nhóm này là Đỗ Tuấn Thanh (31 tuổi, ngụ huyện Củ Chi). Thanh cùng 10 đối tượng khác đang bị tạm giữ để điều tra về các hành vi “giết người”, “cướp tài sản”, “không tố giác tội phạm” và “mua bán trái phép chất ma túy”.

Bắt 11 đối tượng liên quan vụ giết người ở TP.HCM
 Nhóm đối tượng bị bắt giữ tại cơ quan công an. Ảnh: CACC

Trước đó, chiều 24/3, người dân phát hiện một thi thể người đàn ông tại khu vực bờ kè sông Rạch Dứa, tổ 1A, ấp 4B, xã Bình Mỹ (huyện Củ Chi), bên cạnh có một xe gắn máy cũ nát, đăng ký xe ở tỉnh Bình Phước.

Khi điều tra hiện trường, công an địa phương nghi vấn nạn nhân bị sát hại nên trình báo Ban giám đốc Công an TP.HCM và các phòng nghiệp vụ đã vào cuộc điều tra.

Công an ghi nhận, nạn nhân là nam giới, 40 - 45 tuổi, chưa rõ lai lịch. Nạn nhân có vết thương trên đùi phải, nguyên nhân tử vong là sốc mất máu do bị đâm vào đùi, đứt động, tĩnh mạch.

Bắt 11 đối tượng liên quan vụ giết người ở TP.HCM
 Xe gắn máy của nạn nhân tìm thấy ở hiện trường. Ảnh: CA

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an xác định, nạn nhân là người nghiện ma túy và trước khi bị sát hại có sử dụng ma túy, có gặp gỡ một số thanh niên ở khu vực sông Rạch Dứa.

Công an khoanh vùng được số đối tượng nhưng những người này đã bỏ trốn khiến lực lượng trinh sát phải tập trung truy xét.

Đến sáng 28/3, trinh sát ập vào nhà nghỉ ở Bình Phước, bắt giữ 4 đối tượng liên quan. Sau đó lần lượt có thêm 7 đối tượng khác bị bắt hoặc đầu thú.

Từ vụ cướp ma túy

Được biết, đối tượng nghi vấn đầu tiên mà công an khoanh vùng là Nguyễn Ngọc Minh Hiếu, một người bán ma túy cho các con nghiện tại khu vực sông Rạch Dứa. Sau vụ án mạng, Hiếu không có mặt ở địa phương, nhưng công an truy xét được, mời lên làm việc.

Hiếu khai báo quanh co và cho biết, chiều hôm đó có ngồi câu cá ở sông Rạch Dứa. Nhưng từ thương tích trên người, công an đã đấu tranh và Hiếu hé lộ những tình tiết quan trọng.

Bắt 11 đối tượng liên quan vụ giết người ở TP.HCM
Trinh sát bắt nhóm đối tượng cầm đầu ở nhà nghỉ tại Bình Phước. Ảnh: CA

Hiếu thừa nhận, chiều 24/3, đã mang cần câu đến sông Rạch Dứa giả vờ ngồi câu để bán ma túy cho các con nghiện. Một lúc sau có một nhóm thanh niên đến hỏi mua, nhưng rồi tấn công cướp lấy toàn bộ số ma túy mà Hiếu mang theo, thậm chí một đối tượng dùng dao đâm vào vai của Hiếu.

Lúc này có một người đàn ông cầm kim tiêm đến gần, nhóm cướp ma túy đã dùng dao tấn công luôn người đàn ông này. Riêng Hiếu bị cướp sạch ma túy và số tiền 900.000 đồng mang theo nhưng thoát thân được, chạy về bệnh viện băng bó vết thương.

Từ khai báo của Hiếu, công an nhanh chóng khoanh vùng được nhóm cướp do Đỗ Tuấn Thanh cầm đầu. Trinh sát đã theo dấu đến khu vực Hồ Tràm, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nhưng chúng đã di chuyển đến huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước.

Bắt 11 đối tượng liên quan vụ giết người ở TP.HCM
 Một đối tượng có vai trò chủ chốt trong vụ cướp ma túy, giết người. Ảnh: CA

Rạng sáng 28/3, trinh sát phục kích bắt được Thanh và 3 đồng phạm tại một nhà nghỉ ở Phú Riềng. Các đối tượng liên quan cũng lần lượt sa lưới.

Các đối tượng thừa nhận, sau khi nhậu xong vào chiều 24/3, chúng rủ nhau đi cướp ma túy và tiền của Hiếu ở sông Rạch Dứa. Trong đó, đối tượng Nguyễn Ngọc San trực tiếp dùng dao đâm vào vai Hiếu. Đối tượng Thanh trực tiếp khống chế, cướp tiền của Hiếu.

Trong lúc chúng đang cướp thì một người đàn ông lạ mặt cầm kim tiêm đến gần đâm vào San nên San dùng dao tấn công, đâm vào đùi khiến người đàn ông này gục xuống đất và tử vong sau đó.

Khi biết tin nạn nhân đã chết, nhóm đối tượng chia nhau bỏ trốn nhưng chỉ vài ngày đã lần lượt bị bắt giữ.

Công an TP.HCM đang truy tìm tung tích nạn nhân và đề nghị ai biết về danh tính, lai lịch nạn nhân có thể trình báo để phục vụ công tác mở rộng điều tra.

**********************

Cô gái mất mạng sau lời thách thức tự tử với bạn trai


Thấy bạn trai khẳng định sẽ tự tử cùng mình, Ng. cầm chai thuốc tẩy Javel lên uống rồi mất mạng sau đó không lâu.

Chiều nay (1/4), TAND TP.HCM mở phiên xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Mậu Hải Nam (25 tuổi, ngụ quận 7, TP.HCM) về tội “Xúi giục hoặc giúp người khác tự sát” theo đơn kháng cáo của gia đình bị hại.

Trước đó, tại phiên sơ thẩm, Nam bị TAND quận 7 tuyên phạt 1 năm tù nhưng cho hưởng án treo. Không đồng ý với tội danh và mức án mà Tòa tuyên, cha của nạn nhân là ông Trình Nhật Thinh đã làm đơn kháng cáo, đề nghị chuyển tội danh của bị cáo sang tội “Giết người”. Đồng thời, đề nghị xem xét vai trò của cha bị cáo là ông Nguyễn Mậu Anh.

Ngoài ra, ông Thinh cũng có kháng cáo cho rằng Công an quận 7 đã làm sai lệch hồ sơ vụ án.

Trước đó, tại phiên sơ thẩm, ông Thinh đề nghị xét xử bị cáo Nam tội “Hiếp dâm”, thuộc trường hợp làm cho bị hại chết hoặc tự sát.

Cô gái mất mạng sau lời thách thức tự tử với bạn trai
Bị cáo Nguyễn Mậu Hải Nam. Ảnh: Thanh Phương

Theo bản án sơ thẩm, Nam và chị Trình Lê Minh Ng. có quan hệ tình cảm với nhau. Khoảng 7h30 ngày 30/12/2018, Ng. tới nhà Nam để nói chuyện. Lúc này cả hai cãi vã về việc Ng. trả lại bao thư bên trong có 3 tờ tiền mệnh giá 500 ngàn đồng.

Khi lên phòng của Nam, bị cáo đã hất chiếc bàn học đổ vào người Ng. Chưa vơi cơn giận, Nam dùng tay bóp cổ bạn gái khiến Ng. té đập đầu vào tường.

Tiếp đó, cả hai thách thức nhau tự tử. Nam lập tức chạy đi lấy chai thuốc tẩy Javel mang tới chỗ Ng. ngồi rồi mở nắp. Lúc này Ng. nói “Anh có tin em uống không?” thì Nam trả lời “Nếu em dám uống thì anh cũng dám uống”.

Nghe bạn trai nói, Ng. cầm chai Javel lên uống, thấy vậy Nam cũng uống theo nhưng bị sặc nên ói ra.

Thấy Ng. gục xuống góc giường, miệng trào ra nhiều dịch màu nâu nên cậu ta đỡ bạn gái dậy rồi lấy chai Javel định uống tiếp, đúng lúc này ông Mậu Anh về nên Nam chạy ra mở cửa rồi lấy xe bỏ đi.

Lúc vào tới nhà, ông Mậu Anh nhìn thấy miệng Ng. xùi bọt mép nên đã gọi xe đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, nạn nhân đã tử vong trước khi tới bệnh viện.

Tại phiên sơ thẩm cũng như phiên phúc thẩm hôm nay, bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội và tỏ thái độ ân hận trước cái chết của bạn gái.

Bước vào phần tranh luận, đại diện VKS đã đề nghị HĐXX trả hồ sơ vụ án vì cho rằng kết luận giám định pháp y còn nhiều mâu thuẫn, chưa được làm rõ.

Căn cứ vào các tài liệu chứng cứ và lời khai của bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm, xét thấy bị cáo đã lấy chai thuốc tẩy Javel cho bị hại uống, hành vi của bị cáo đã tạo điều kiện vật chất cho bị hại Ng. tự tước đoạt tính mạng của mình. Mặc dù trước đó bị hại và bị cáo đã có cãi vã, tuy nhiên bị cáo không có lời nói, hành động mang tính kích động bị hại uống thuốc tấy Javel.

Xét kháng cáo và kháng cáo bổ sung của đại diện bị hại. Căn cứ vào kết luận giám định pháp y; căn cứ vào công văn giải thích, trung tâm pháp y không giải phẫu tử thi nên không xác định được thương tích bên ngoài cơ thể là do nạn nhân vật vã do hấp hối hay do bị cưỡng bức hay thương tích xảy ra trước đó. Các vết thương tích ở cổ, mặt là do các chất ăn mòn gây ra.

Tại phiên tòa hôm nay, giám định viên giải thích các thương tích trên thi thể là do bị hại uống Javel gây ra. Vì vậy, không có đủ cơ sở xác định bị cáo dùng vũ lực cưỡng bức bị hại.

Đối với kháng cáo bổ sung đề nghị xem xét hành vi của ông Nguyễn Mậu Anh có liên quan tới vụ án, HĐXX cho rằng đây là suy nghĩ chủ quan của ông Thinh, không có tài liệu chứng cứ, chứng minh ông Mậu Anh có hành động dùng vũ lực đối với chị Ng.

Đối với kháng về việc Công an quận 7 có hành vi làm sai lệch hồ sơ vụ án, HĐXX xét thấy đây là suy nghĩ có tính chủ quan. Giai đoạn sơ thẩm, Công an quận 7 đã ra quyết định giải quyết khiếu nại, tố cáo của ông Thinh, đồng thời VKSND quận 7 không thụ lý giải quyết tố cáo của ông.

Từ những lập luận trên, HĐXX đã bác kháng cáo của người bị hại, giữ nguyên bản án hình sự sơ thẩm.

Vì các lẽ trên quyết định, không chấp nhận kháng cáo của đại diện bị hại, giữ nguyên bản án hình sự sơ thẩm.


***************

Danh ca Ánh Tuyết tuổi 61 sống giàu có và đau bệnh

Tuổi 61, danh ca Ánh Tuyết có sự nghiệp viên mãn. Ít ai biết, chị còn là một đại gia bất động sản ngầm.


'Đầu đời có Kim Tiêu, cuối đời có Ánh Tuyết'

Nguyên văn câu nói đi vào giai thoại âm nhạc Việt Nam của cố nhạc sĩ Văn Cao là: "Đầu đời, nhạc Văn Cao có Kim Tiêu nhưng lại "tiêu" quá sớm. Không ngờ cuối đời nhạc Văn Cao lại có Ánh Tuyết". Khi đó, chị đáp rằng: "Nhưng thưa chú, Ánh Tuyết cũng chỉ mới ánh thôi, tuyết rồi thì cũng sẽ tan".

Ánh Tuyết sinh ra trong gia đình có truyền thống âm nhạc, là cội nguồn dung dưỡng âm nhạc trong nghệ sĩ. Bố dạy nhạc, các anh em trai đều là nhạc công. Chị đi hát từ rất sớm nhưng 32 tuổi mới thành danh. Quãng thời gian làm việc tại Đoàn Hải Đăng và Đoàn ca nhạc nhẹ tháng Tám giúp chị rèn giũa nghề thật "chín".

Danh ca Ánh Tuyết tuổi 61 sống giàu có và đau bệnhDanh ca Ánh Tuyết tuổi 61 sống giàu có và đau bệnh

Ánh Tuyết bên Văn Cao và Trịnh Công Sơn.

Năm 1993, Ánh Tuyết hát đúng hai bài Buồn tàn thuThiên thai trong chương trình của nhạc sĩ Văn Cao mà nổi tiếng. Ông đã nói rằng Ánh Tuyết thấu hiểu tác phẩm của mình và hát theo cách làm ông hài lòng nhất. 

Ánh Tuyết hát nhạc Văn Cao và trở thành nàng thơ "cuối đời" cố nhạc sĩ như câu nói thành giai thoại. Song ít ai biết, không chỉ Văn Cao mà Đoàn Chuẩn, Từ Linh, Dương Thiệu Tước, Hoàng Giác, Phạm Duy,... đặc biệt là Trịnh Công Sơn cũng tán thưởng tiếng hát Ánh Tuyết.

Ánh Tuyết hát 'Thiên thai'

Lần nào Ánh Tuyết hát Đường xa vạn dặm, Trịnh Công Sơn cũng khóc. Chị kể có lần vừa hát xong, nhạc sĩ kéo chị lại, chìa ra 4 cái khăn giấy trên tay: "Anh ướt hết 4 cái khăn rồi ni".

Ngày 1/4/2021, Ánh Tuyết đã hát lại Đường xa vạn dặm ở Hội An, tưởng nhớ 20 năm Trịnh Công Sơn tạ thế. 60 tuổi, tiếng hát Ánh Tuyết không trong, mảnh như thời trẻ nhưng chị luôn run và đong đầy xúc động khi thể hiện nhạc phẩm này.

Sinh thời, Trịnh Công Sơn từng đề nghị Ánh Tuyết thu album riêng những ca khúc của mình. Nhưng chị mãi không làm vì sợ mình "bon chen cùng đám đông". Khi Trịnh Công Sơn mất, Ánh Tuyết hối hận, viết lời xin lỗi trong sổ tang vì lỡ hẹn với cố nhạc sĩ.

Ánh Tuyết hát 'Đường xa vạn dặm' ở tuổi 60:

Lời hứa về album Ánh Tuyết hát Trịnh Công Sơn gác lại đến 10 năm. Năm 2011, Ánh Tuyết phát hành 2 CD Trịnh Công Sơn sau bao lần thu âm rồi bỏ đi, chỉnh sửa,... Chỉ là, 2 CD ấy không có bài Đường xa vạn dặm.

Đi gần hết đời nhiều đau đớn, về quê "dưỡng già"

Ánh Tuyết từng tâm sự với VietNamNet sống khổ gần một đời người, Trời cho giọng hát hay nhưng lấy đi của chị không ít.

Ánh Tuyết đi qua những năm tháng tuổi trẻ kham khổ, sống hôm nay không biết ngày mai. Chị làm việc nhiều đến nỗi "đầu óc không lúc nào thảnh thơi"; từng ôm bụng đói mơ về cuộc sống đủ đầy.

Khi cuộc sống tạm ổn định, Ánh Tuyết lại gặp vấn đề sức khỏe. Từ cơn đau đầu tiên vào năm 1999 đến nay, Ánh Tuyết 3 lần lên bàn mổ do thoát vị đĩa đệm và thoái hóa cột sống. Người chị hiện có 6 cái nẹp vít cột sống lưng, 3 cái ở cổ. "Nhiều lúc, tôi tưởng mình như con rô-bốt", ca sĩ nói.

Danh ca Ánh Tuyết tuổi 61 sống giàu có và đau bệnhDanh ca Ánh Tuyết tuổi 61 sống giàu có và đau bệnh

Hậu phẫu năm 2011, Ánh Tuyết thường xuyên chịu đựng những cơn đau thần kinh tọa đến nay. Ngoài ra, chị còn bị bệnh bao tử, suy tuyến thượng thận và có khối u lành ở tuyến yên trong não. Chị quen với những cơn đau trong mười mấy năm qua.

Ánh Tuyết luôn lạc quan và cố gắng sống vui dù bệnh tật giày vò. Có lần, bạn Ánh Tuyết hỏi: "Bà cứ vô tư thế, lỡ mai chết thì sao?", chị trả lời: "Ừ, thì chết thôi mà". Chị rất thích cười vui, "ngày mai không còn nữa thì hôm nay cứ phải cười đã".

Một trong những động lực sống của Ánh Tuyết là tinh thần say việc. Chị rất thích làm việc, ghét nhàn hạ. Tinh thần say việc cùng sự hồn nhiên giúp Ánh Tuyết thành công trong kinh doanh.

Nhiều năm trước khi trở về sống ở Hội An, Ánh Tuyết lộ rõ sự chán chường. Chị không hòa hợp với thời đại và văn hóa của giới showbiz ngày nay nên dần rút về. Khi lơi âm nhạc, Ánh Tuyết say mê tập trung kinh doanh bất động sản.

Danh ca Ánh Tuyết tuổi 61 sống giàu có và đau bệnhDanh ca Ánh Tuyết tuổi 61 sống giàu có và đau bệnh

Danh ca Ánh Tuyết tuổi 61 sống giàu có và đau bệnhDanh ca Ánh Tuyết tuổi 61 sống giàu có và đau bệnh

Nhà vườn 7.000 m2 của Ánh Tuyết.

Ánh Tuyết thừa nhận kinh doanh nghệ thuật thường... phá sản còn kinh doanh bất động sản lại thuận lợi. Khoảng giữa thập niên 2000, chị học đòi thiên hạ mua đất mà không có chút hiểu biết nào, thấy rẻ thì mua, nhiều lần không đi coi đất. Anh trai Ánh Tuyết mắng: "Con ni hắn mua đất mà cứ như mua củ khoai!".

Cứ thế, Ánh Tuyết mua rồi lại bán đất từ TP.HCM, Long Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu đến Hội An... Mãi đến năm 2021, chị giật mình không thể quản lý tất cả. Đất ở Long Thành, Vũng Tàu chị đã không ghé đến hơn 10 năm. Những bất động sản ở TP.HCM, trong đó có khu nhà vườn 7.000 m2, xuống cấp ít nhiều.

Là đại gia bất động sản "ngầm", Ánh Tuyết không nghĩ mình giàu có, giữ sự đơn thuần như mấy chục năm qua. Mùa dịch, chị giảm một nửa giá cho người thuê, thậm chí dứt khoát trả 1,3 tỷ đồng tiền cọc khi thấy họ không dám thanh lý hợp đồng. Phương châm của Ánh Tuyết 20 năm qua không đổi: "Thích sẽ mua bằng được, vui thì bán rất tình cảm".

Danh ca Ánh Tuyết tuổi 61 sống giàu có và đau bệnhDanh ca Ánh Tuyết tuổi 61 sống giàu có và đau bệnh

Ánh Tuyết hiện tại.

Có lẽ nhờ sự hồn nhiên, Ánh Tuyết nhiều lần vượt qua cửa tử, công việc xuôi chèo mát mái. Chị hiện thu xếp phần lớn việc trong công ty xây dựng, chỉ để lại vài hạng mục cho ông xã kỹ sư.

Tuổi 61, Ánh Tuyết sống những ngày bình yên nhất bên người bạn đời và cả đàn thú cưng đời ở Hội An. Hai người bận rộn làm vườn, chăm thú cưng, nuôi gà và heo. Họ sống thoải mái, không vướng bận hay áp đặt nhau. Thỉnh thoảng, Ánh Tuyết bay đi diễn hoặc làm show ở quê cha.

Chị nói, như cái nhìn lại đời mình: "Tôi từng có tuổi trẻ quá sức chật vật, đi hát mà không biết ngày mai là gì. Đến giờ nhìn lại, những thứ tôi từng ao ước đều đã có rồi. Vì vậy, tôi cứ thế mà sống. Tôi tâm niệm sinh ra một lần mà chết cũng một lần, chỉ là sớm muộn thôi, có gì mà sợ".

Lê Thị Mỹ Niệm


******************
Vợ Smith lên tiếng sau vụ Smith cho Chris Rock ăn bạt tai!
Khi Chris Rock hài "quá mức", vợ Smith ở dưới đã có thái độ không vui. Và ngay sau đó Smith đã lên sân khấu cho MC này lúc đó một cái bạt tai. Nhưng anh cũng không có ý định kiện Smith vì vụ này. Jada Pinkett Smith - vợ của nam tài tử vừa đoạt giải Oscar Will Smith - lần đầu lên tiếng có phần khó hiểu sau khi chồng cô tát Chris Rock tại Lễ trao giải Oscar hôm 27.3.
Vợ Will Smith (50 tuổi) vừa đăng lên trang Instagram của cô nội dung: “Đây là thời gian chữa bệnh. Và tôi ở đây vì điều đó”. Ngôi sao Will Smith (53 tuổi) trở thành tâm điểm của Lễ trao giải Oscar khi bất ngờ lên sân khấu tát diễn viên hài Chris Rock sau khi anh này nói đùa về việc Jada Pinkett Smith nên đóng vai chính trong GI Jane 2 vì cái đầu trọc lóc của cô ấy. Rock nhắc tới bộ phim GI Jane năm 1997, trong đó Demi Moore xuất hiện với cái đầu cạo trọc.




Vợ diễn viên Will Smith
REUTERS


Vài ngày trước Lễ trao giải Oscar, Pinkett Smith đã đăng một tin nhắn trên TikTok với hình ảnh cô ôm lấy cái đầu trọc của mình. Nữ diễn viên mắc chứng rụng tóc từng mảng và cạo trọc đầu hồi năm ngoái. Trong tin nhắn TikTok có chèn ca khúc I Am Not My Hair của India Arie, vợ Will Smith nói về áp lực mà cô từng chịu đựng và cảm giác khi cạo trọc đầu.




Will Smith ngồi cạnh vợ mắng Chris Rock sau cú tát tại lễ trao giải Oscar 2022
VARIETY
“Tôi thích mái tóc xoăn và hoang dã của mình nhưng không được. Tôi phải học cách lấy can đảm để đi tiếp. Đó là lý do tại sao ngày hôm nay tôi cảm thấy tự do”, Pinkett Smith viết.

Will Smith đã xin lỗi Chris Rock vào ngày hôm sau Lễ trao giải Oscar. Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ cũng đưa ra tuyên bố rằng “không dung thứ cho bạo lực dưới bất kỳ hình thức nào” và lên án hành động của Will Smith đồng thời mở một cuộc xem xét chính thức vụ việc.




Chris Rock (trái) và Will Smith
EONLINE
Sau khi Lễ trao giải Oscar 2022 kết thúc, Chris Rock không vội trở về nhà mà rời khỏi Nhà hát Dolby và tham dự một buổi tiệc tối tại nhà riêng của bạn thân Guy Oseary. Những người có mặt tại bữa tiệc cho hay nam diễn viên hài 57 tuổi không bị ảnh hưởng bởi sự cố vừa qua. Chris Rock bình thản nói chuyện, cười đùa cùng mọi người và chụp ảnh chung với nhiều khách mời như Woody Harrelson, Robert De Niro...

Một người bạn của Chris Rock chia sẻ trên trang Page Six. “Anh ấy có nhắc đến cú tát của Will Smith và gọi đó là hành động điên rồ. Tuy nhiên, Chris không bận tâm quá nhiều về sự cố vừa qua”. Diễn viên hài Chris Rock không có ý định kiện đồng nghiệp
**************

Nữ diễn viên bị đoạt mạng khi quay phim bạo dâm

ItalyCarol Maltesi dù bị phân xác và phi tang nơi hẻo lánh, không nhận diện nổi nhưng cảnh sát vẫn xác định ra cô nhờ nhiều hình xăm đặc biệt trên cơ thể.

Carol Maltesi, 26 tuổi, làm việc trên trang web khiêu dâm với nghệ danh Charlotte Angie, bị sát hại vào tháng 1 nhưng đến giữa tháng 3 mới được báo cáo mất tích sau khi cô không đến câu lạc bộ khiêu vũ.

Tuần trước, người qua đường phát hiện một bàn tay sơn móng lấp lánh trên con đường núi ở Brescia, Lombardy. Cảnh sát không xác định được danh tính người phụ nữ vì khuôn mặt bị đốt cháy. Họ công bố bản mô tả nạn nhân bao gồm chi tiết về 11 hình xăm của cô, 7 trong số đó còn nguyên vẹn.

Những người quen của Carol nhận ra nạn nhân có hình xăm chữ "V" ngược trên đùi trong, giống hình xăm nhìn thấy trong nhiều bộ phim khiêu dâm của cô. Sự trùng hợp về đặc điểm ngoại hình và nhiều hình xăm giống hệt giúp cảnh sát xác định thi thể là Carol.

Carol từng làm việc ở một cửa hàng nước hoa. Khi bị phong tỏa vì Covid-19, cô chuyển sang làm diễn viên phim khiêu dâm để kiếm tiền nuôi con nhỏ. Ảnh: Twitter

Carol từng làm việc ở một cửa hàng nước hoa. Khi bị phong tỏa vì Covid-19, cô chuyển sang làm diễn viên phim khiêu dâm để kiếm tiền nuôi con nhỏ. Ảnh: Twitter

Khi danh tính thi thể được công bố, Davide Fontana, 43 tuổi, là bạn và hàng xóm của Carol, đến sở cảnh sát để cung cấp thông tin về nạn nhân. Nhưng những chi tiết anh ta nói có nhiều mâu thuẫn khiến cảnh sát nghi ngờ.

Cảnh sát theo dõi hành tung của Davide trong vài tháng qua và khám xét nhà anh ta, tìm thấy một tủ đông lớn, loại túi rác được sử dụng để vứt xác và bằng chứng ADN buộc tội anh ta.

Nhà chức trách cho biết Davide đã thú nhận tội ác khi thẩm vấn. Davide khai rằng đã "vô tình" giết Carol trong khi quay phim bạo dâm cùng nhau. Phát hiện Carol chết, anh ta tìm cách phi tang, giấu trong tủ đông.

Sau đó, Davide vờ là nạn nhân bằng cách trả tiền thuê nhà, trả lời tin nhắn điện thoại khiến nhiều người nghĩ cô còn sống.

Khi biết cảnh sát đang tìm kiếm Carol, anh ta phi tang trên con đường đi vào núi.

Davide Fontana là nhân viên ngân hàng kiêm blogger ẩm thực.

Davide Fontana là nhân viên ngân hàng kiêm blogger ẩm thực ở Italy. Ảnh: Twitter

Ngày 29/3, Davide bị bắt với cáo buộc tội giết người cấp độ một, phân xác và giấu xác.

Tuệ Anh (Theo Nypost, Dailymail)


**************
Đi bắt gian khi mẹ chồng ngoại tình, con dâu nhìn gã trai trẻ hả hê hết cả người
Click image for larger version

Name:	21.jpg
Views:	0
Size:	44.7 KB
ID:	2031723  
Mẹ chồng ngoại tình chúng tôi đi bắt gian, nhìn gã trai trẻ đó tôi hả hê cười. Con dâu chia sẻ, người tình của mẹ chồng đang trốn trong nhà tắm. Chồng tôi lao vào kéo gã ta ra. Đến khi nhìn rõ khuôn mặt đó thì thực sự tôi không thể kiềm chế được nữa phải phá lên cười ngặt nghẽo.

“Nhà cô bố mẹ thì ly hôn, một mình mẹ cô nuôi hai đứa con gái. Nói thẳng với cô là gia đình như vậy tôi không ưng, chẳng biết có nuôi dạy con gái nên người không. Chưa nói chị cô lấy chồng được 3 năm cũng theo gót mẹ ra tòa ly dị chồng, một mình nuôi con nhỏ. Đó đã là minh chứng rõ ràng rồi còn gì.

Nhà tôi gia phong nền nếp đâu ra đấy, cô nghĩ những người như mình xứng đáng bước chân vào cửa nhà tôi làm dâu hay sao?”.

Đó là câu nói mẹ chồng tặng cho tôi trong ngày đầu ra mắt. Bà ghét tôi rõ ràng nhưng chồng kiên quyết làm đám cưới, tôi cũng không muốn vì sự phản đối của bà mà từ bỏ tình yêu.

Mẹ chồng ghét tôi rõ ràng nhưng chồng kiên quyết làm đám cưới, tôi cũng không muốn vì sự phản đối của bà mà từ bỏ tình yêu. (Ảnh minh họa)

Cũng may chồng tôi đủ mạnh mẽ, bản lĩnh, sau đám cưới anh lập tức xin bố mẹ ra ngoài ở riêng để tránh mâu thuẫn. Bố mẹ chồng tôi vẫn còn trẻ khỏe, ông bà có thể tự chăm sóc tốt cho bản thân.

May mắn nữa là bố chồng tôi khá thấu tình đạt lý, ông suy nghĩ một hồi rồi đồng ý. Ông bảo chúng tôi cứ tạm ở ngoài, sau này bố mẹ già yếu thì phải về sống chung. Vợ chồng tôi gật đầu chấp nhận.

Từ khi đó tới nay đã hơn một năm, tôi đang mang thai gần sinh. Hôm vừa rồi ghé vào nhà bố mẹ chồng tặng ông bà ít đồ, đứng ngoài cửa tôi tình cờ nghe được mẹ chồng gọi điện thoại cho ai đó: “Tôi cũng nhớ cậu lắm, đợi vài hôm nữa ông ta đi vắng thì chúng ta gặp nhau nhé”.

Tôi giật bắn cả người, phát hiện ra bí mật tày đình của mẹ chồng.
Lập tức quay trở về, tôi kể lại cho chồng nghe. Anh vừa giận mẹ mà cũng buồn vô cùng, dặn tôi không được nói cho ai biết. Anh dự định sẽ theo dõi bắt quả tang mẹ chồng rồi khuyên nhủ, đồng thời lấy bằng chứng nắm thóp, bắt bà phải từ bỏ người tình quay về với gia đình. Ông bà già rồi còn ly hôn gì nữa.

Sau một tuần theo dõi, chồng tôi bắt được mẹ chồng lén lút vào nhà nghỉ một mình. Thế này chỉ có gặp tình nhân chứ bà vào đó làm gì? Anh lập tức gọi tôi đến, ý đồ chỉ cháu nội chưa ra đời để bà lấy đó mà hổ thẹn, không còn dám tái phạm nữa.

Cánh cửa mở ra, mẹ chồng nhìn thấy chúng tôi thì mặt cắt không còn giọt máu. Lúc ấy trong lòng tôi hả hê, muốn cười nhưng đành cố nhịn. Tôi vẫn còn nhớ những lời xúc phạm mẹ chồng dành cho mình ngày đầu về ra mắt. Vậy mà người nói những lời lẽ ấy giờ đây lại trốn chồng ngoại tình với trai trẻ! Còn gì nực cười hơn thế!

Người tình của mẹ chồng đang trốn trong nhà tắm.
Chồng tôi lao vào kéo gã ta ra. Biết chỉ có hai vợ chồng tôi, lại còn là một bà bầu nên gã vênh mặt ngang ngược không sợ gì cả. Song đến khi nhìn rõ khuôn mặt đó thì thực sự tôi không thể kiềm chế được nữa phải phá lên cười ngặt nghẽo. Có quá nhiều sự trùng hợp và nực cười ở đây! Gã đàn ông đó không ai khác chính là anh rể cũ của tôi!

Sau khi sống với chị gái tôi được hai năm thì hắn ta giở quẻ, chê chị tôi không kiếm ra nhiều tiền dù chị vẫn đi làm độc lập kinh tế, chê nhà tôi không có của cho gã nương nhờ. Sau đó gã đòi ly hôn, mong tìm cho mình con đường mới tươi sáng hơn. Sau ly hôn hắn ta không đoái hoài gì đến con, biến mất hoàn toàn khỏi cuộc sống của chị tôi.

Không ngờ tôi gặp lại hắn trong tình cảnh oái oăm tới tột cùng. Không ngờ con đường tươi sáng mà gã chọn lại chính là cặp kè với người phụ nữ hơn mình đến 20 tuổi để moi tiền. Bố mẹ chồng tôi khá có điều kiện, cả thời trẻ bố chồng ngược xuôi làm ăn, bây giờ ông bà không phải lo lắng gì nữa nên cũng khá rủng rỉnh.

Chồng biết tôi cười vì lý do gì, anh cũng không thể trách được. Gã ta thì cúi gằm mặt rồi lao người chạy trốn vội. Sau ngày hôm đó, mẹ chồng hễ nhìn thấy tôi là không dám nhìn thẳng. Phần vì chúng tôi nắm giữ bí mật trí mạng của bà, phần vì bây giờ bà đã chẳng có tư cách gì để có thể phê phán và chê trách tôi nữa lời
*************

Quả bom tự chế siêu tinh vi khiến FBI phải 'đầu hàng'

MỹKhánh kiệt vì bài bạc, John Birges tống tiền casino 3 triệu USD bằng quả bom "bất khả chiến bại" làm cho FBI không thể hóa giải, đành chấp nhận cho nổ tung tòa nhà 11 tầng.

Sáng sớm ngày 26/8/1980, ba người đàn ông mặc quần yếm công nhân màu xanh lam kéo một vật thể có kích thước máy photocopy qua cửa hông của khách sạn Harveys Resort ở Stateline, Nevada.

Họ sử dụng thang máy dịch vụ để di chuyển cỗ máy đến một văn phòng điều hành tầng 2 không có người ở. Cỗ máy được bao phủ bởi một tấm vải với logo IBM được vẽ thô sơ ở bên cạnh, thực chất là một quả bom nhét đầy 500 kg thuốc nổ gắn với một mạng lưới cơ chế kích hoạt phức tạp.

Bên cạnh quả bom, một trong số những người đàn ông đặt một phong bì chứa bức thư tống tiền dài ba trang, được viết rõ ràng có tựa đề "Cảnh báo nghiêm khắc đối với Đội quản lý và phá bom". Nội dung đòi 3 triệu USD tiền mặt,bao gồm các tờ 100 USD "không được đánh dấu, ký hiệu và chưa qua xử lý hóa học". Họ chặn đồ ở cửa ra vào để tránh việc ai đó đi ngang qua và vô tình kích hoạt quả bom.

Một chuyên gia FBI nghiên cứu quả bom. Ảnh: Tahoe Quarterly

Một chuyên gia FBI nghiên cứu quả bom. Ảnh: Tahoe Quarterly

Khoảng 20 phút sau, một người quản lý liên lạc với an ninh sòng bạc sau khi nhận thấy ổ khóa tầng 2 bị phá và thứ "kỳ dị đáng ngờ" bên trong phòng cùng lá thư nặc danh đòi tiền.

"Không di chuyển hoặc nghiêng quả bom này, bởi vì cơ chế điều khiển các ngòi nổ trong đó sẽ kích hoạt khi gặp chuyển động nhỏ hơn 0,01 của thang đo Ricter. Cũng đừng cố gắng tách nó ra. Các ốc vít chỉ cần xoay được 1/4 vòng thì quả bom cũng sẽ nổ. Quả bom này rất nhạy cảm nên một chuyển động nhỏ nhất bên trong hay bên ngoài cũng có thể khiến phát nổ. Quả bom này không bao giờ có thể được tháo dỡ hoặc vô hiệu hoá mà không gây ra vụ nổ. Thậm chí người tạo ra nó cũng không biết vô hiệu hoá nó thế nào", bức thư có đoạn.

Thông báo đòi tiền chuộc cũng nói rằng nếu được trả 3 triệu USD, anh ta sẽ đưa ra hướng dẫn về tổ hợp công tắc nào sẽ cho phép quả bom được di chuyển và kích nổ từ xa.

Một cuộc tổng huy động lực lượng khẩn cấp và kịch tính xảy ra sau đó, với sự tham gia của các cảnh sát địa phương, tiểu bang và liên bang đã làm việc chống lại đồng hồ để gỡ bom, khi đồng hồ đếm ngược vẫn tích tắc chạy.

"Chúng tôi chưa bao giờ nhìn thấy thứ gì tương tự như quả bom mày" một đặc vụ FBI sau này kể.

"Thiết bị này là một loại máy móc khá tinh vi, phức tạp không giống như bất cứ thứ gì chúng ta từng thấy trước đây, hoặc bất kỳ ai trong ngành kinh doanh xử lý bom từng thấy trước đây", một nhóm hàng chục chuyên gia vây quanh "thứ kỳ dị" này và xôn xao bàn bạc. "Nó gần như không thể đánh bại", một người đánh giá.

Quả bom được chụp ảnh, quét dấu vân tay, chụp X-quang và nghiên cứu. Hóa ra có tới tám hệ thống kích hoạt bom hoạt động độc lập. Sau nhiều cân nhắc, chủ sòng bạc miễn cưỡng đồng ý sơ tán khách để cho nổ bom ngay tại toà nhà.


Thiết bị phát nổ 33 giờ sau khi được phát hiện, vào khoảng 15h43' ngày 27/8/1980 trước sự chứng kiến của các máy quay truyền hình, các nhà báo, nhân viên sòng bạc và khách du lịch, thổi bay tòa nhà 11 tầng đã được sơ tán. Không ai bị thương.

Trong khi đó, các nhà chức trách lao vào săn lùng những kẻ tình nghi. FBI đã phỏng vấn 500 nghi phạm và hàng trăm nhân chứng trong vài tuần tới. Cú đột phá lớn của các đặc vụ đến từ Nancy, chủ nhà nghỉ Balahoe ở South Lake Tahoe, cung cấp cho cảnh sát biển số của một chiếc xe tải màu trắng đáng ngờ.

Ba người đàn ông đã ở lại nhà nghỉ của cô vào đêm trước sự việc, họ tán tỉnh khiếm nhã nên Nancy đã ghi lại biển số xe họ.Thông tin đăng ký xe tải đã dẫn các điều tra viên đến nhà củangười đàn ông 58 tuổi tên là John Birges Jr. Nhưng khi các đặc vụ ập đến, John với dáng vẻ ông già hưu trí đang ngồi nhậu với 5 người bạn già giữa đống lon bia rỗng và túi cần sa. Cảnh sát cho rằng, ông già này không có vẻ gì là kẻ âm mưu đánh bom, nên bỏ đi.

Tuy nhiên, một cô gái đã gọi cho cảnh sát cung cấp thông tin bất ngờ: John chính là kẻ đứng sau âm mưu đánh bom. Cô là bạn gái của một trong hai con trai ông John. Cô nói được bạn trai nhiều lần kể về kế hoạch cướp ngân hàng và quả bom "bất khả chiến bại" của bố.

Ngày 15/8/1981, gần một năm sau khi đặt bom, JohnBirges Sr. bị bắt, bình tĩnh nhận tội và kể lại ngọn ngành sự việc.

John sinh ra tại Hungary vào năm 1922, từng chiến đấu trong thế chiến II. Di cư đến Mỹ vào tháng 5/1957, ông và vợ có 2 con trai, định cư ở New Jersey. Họ làm việc trong nhiều lĩnh vực và sau đó gây dựng một nhà hàng, nhanh chóng giàu lên. Vợ chồng ly hôn năm 1973 do người phụ nữ không thể chịu thói vũ phu của ông. Hai năm sau, bà uống thuốc độc tự tử.

John bắt đầu bỏ bê công việc, lao vào bài bạc. Năm 1978, nhà hàng bị cháy. Lĩnh 355.000 USD tiền bảo hiểm từ vụ hoả hoạn, John nướng hết vào các bàn chơi xì dách, dẫn đến phá sản sau vài tháng.

Mùa đông năm 1979, ông báo với các con rằng ông sẽ chế tạo một quả bom để tống tiền sòng bạc. John cáo buộc các casino này đã "ăn cắp hết tiền bạc" của ông.

Tháng 6/1980, John nhờ hai con cùng đi trộm gần 500 kg thuốc nổ từ Nhà máy điện Helms ở vùng núi phía đông Hồ Shaver của California. Ông ta đã dành suốt hai tháng để chế tạo một quả bom "bất khả chiến bại".

Ông thuê thêm hai người giao hàng, trả họ trả vài trăm USD để cộng tác trong kế hoạch tống tiền sòng bạc South Shore. Các đồng phạm này bị bắt sau John một ngày.

Cảnh sát trưởng dẫn John Birges Sr. đến tòa án liên bang Reno ngày 27/8/1981. Ảnh: rgj

Cảnh sát trưởng dẫn John Birges Sr. đến tòa án liên bang Reno ngày 27/8/1981. Ảnh: Rgj

Ngày 22/10/1982, John Birges Sr. bị kết tội tống tiền và đánh bom liên bang, lĩnh án tù chung thân không ân xá. Hai đồng phạm được tha bổng, trong khi các con trai của ông John, bị cáo buộc là đồng phạm, được cho hưởng án treo vì hợp tác với nhà chức trách.

Ở tuổi 74, John qua đời vì bệnh ung thư gan tại Trung tâm Cải huấn Nam Nevada, đúng 16 năm một ngày sau vụ đánh bom chấn động.

Ngày nay, một bản mô phỏng quả bom này vẫn được Phòng thí nghiệm của FBI sử dụng cho mục đích giảng dạy và huấn luyện.

Hải Thư (Theo FBI, Tahoe Quarterly, KCRA)


***************

Vụ án bắt hung thủ trước khi tìm thấy xác nạn nhân: Người đàn ông bí ẩn


Nhiều ngày trôi qua, vụ án bí ẩn tại căn nhà của vợ chồng anh Hải ở tổ 13 phường Sông Hiến (TP Cao Bằng) vẫn rối như canh hẹ. Mặc dù các vết máu tại hiện trường và nhiều chứng cứ khác cho thấy đây là vụ giết người. Những giả thuyết về động cơ, nghi phạm gây án đã được xác minh tỉ mỉ nhưng không đem lại kết quả khả quan.

Chiếc xe bị cầm cố

Sau khi đưa ra 3 giả thuyết về vụ án tại căn nhà vợ chồng anh Triệu Văn Hải (tổ 13, Phố Hiến, TP Cao Bằng), Công an tỉnh Cao Bằng đã tiến hành xác minh. Với nghi vấn đầu tiên đây là vụ giết người, cướp tài sản. Mặc dù hai chiếc xe máy của vợ chồng anh Hải đều biến mất, thế nhưng các nhân chứng cho hay vào thời điểm trước, sau vụ việc họ không thấy có người lạ qua lại địa điểm trên. Nhiều đối tượng cộm cán, tiền án, tiền sự trên địa bàn cũng được rà soát nhưng đều không có kết quả.

Với nghi vấn thứ 2 là xuất phát từ những mâu thuẫn cá nhân, nợ nần ngoài xã hội hoặc vợ chồng anh Hải tự tạo hiện trường giả để bỏ trốn, cơ quan công an cũng đánh giá rất khó xảy ra. Anh Hải mắc vài khoản nợ, thế nhưng số tiền này không đủ lớn để gây ra án mạng cũng như tự dựng hiện trường để "thoát thân".

Khả năng cuối cùng được các điều tra viên Công an Cao Bằng đặc biệt chú ý. Đó là mâu thuẫn vợ chồng dẫn tới việc chồng hoặc vợ sát hại người kia, đem xác phi tang rồi bỏ trốn.

Một mũi trinh sát phát hiện, trước đó nhiều tháng, anh Hải có đem chiếc xe máy của mình đến tiệm cầm đồ để "đặt". Mặc dù hẹn hai ngày sẽ lấy, tuy nhiên sau đó Hải đã không thực hiện.

Xác định, mấu chốt của vụ án nằm ở chiếc xe máy còn lại của chị H, các trinh sát tiếp tục xác minh, rà soát tất cả các cửa hiệu cầm đồ trên địa bàn tỉnh, mở rộng ra tỉnh bạn.

Cuối cùng, tại một tiệm cầm đồ ở tỉnh Bắc Kạn, các trinh sát xác nhận sau khi vụ án xảy ra, có 1 người đàn ông đi xe máy của chị H đến bán lại với giá hơn 10 triệu đồng. Thời điểm ấy, người đàn ông có vẻ đi từ xa, người ướt mưa.

Mặc dù không biết người đó là ai, nhưng những thông tin mà chủ cửa hàng cầm đồ cùng cấp đã giúp các điều tra viên Công an tỉnh Cao Bằng mở ra hướng điều tra rõ ràng và khoanh vùng được đối tượng nghi vấn.

Vụ án bắt hung thủ trước khi tìm thấy xác nạn nhân: Người đàn ông bí ẩn - 1

Căn nhà nơi xảy ra vụ án (ảnh tư liệu)

Món nợ

Lúc này, mọi sự tập trung được hướng về người chồng chị H là Triệu Văn Hải. Ban chuyên án biết được Hải mới tốt nghiệp một lớp đào đạo chuyên sâu tại Thái Nguyên, chính vì thế anh ta có nhiều mối quan hệ ở tỉnh này.

Tại Thái Nguyên, sau nhiều giờ rà soát, các trinh sát Công an tỉnh Cao Bằng tìm ra một thông tin vô cùng giá trị. Theo đó, một người bạn của Hải cho hay, cách đây vài tháng có gặp Hải. Hải đã cầm của người này 40 triệu đồng với lời hứa xin việc hộ.

Tuy nhiên, sau đó Hải không làm được, cũng không trả lại tiền. Người này vài lần gọi điện hỏi nhưng Hải chỉ khất.

Tổng hợp các nguồn tin, cùng với việc kết quả giám định cho thấy mẫu máu tại nhà Triệu Văn Hải là của 1 người, cụ thể là của chị H (vợ Hải). Công an tỉnh Cao Bằng nhận định, Hải chính là nghi phạm chính của vụ án.

Lúc này, việc truy tìm Hải được đặt lên hàng đầu. Thông qua các mối quan hệ và biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Cao Bằng biết Hải đang ở TP Hồ Chí Minh. Thế nhưng khi vào tới nơi, Hải đã "biến mất". Nhận định, Hải sẽ quay ra Bắc lẩn trốn bởi nơi đây anh ta có nhiều mối quan hệ bạn bè, Công an tỉnh Cao Bằng lập tức tung quân chốt chặn, phối hợp với công an các tỉnh bạn ráo riết truy tìm.

Vài ngày sau, Hải được phát hiện đang lang thang tại bến xe Mỹ Đình. Các trinh sát nhận được lệnh bám sát đối tượng, lợi dụng khi gã vào thuê nhà nghỉ đã ập tới khống chế, bắt giữ thành công. Từ lời khai của Hải đã hé lộ một tội ác kinh hoàng.

Kẻ máu lạnh

Hải khai nhận, ngày 30/8/2018 sau khi từ cơ quan về, giữa hai vợ chồng Hải nảy sinh mâu thuẫn. Đỉnh điểm là Hải ra tay sát hại chị H. Khi thấy vợ chảy nhiều máu, Hải lấy khăn lau nhưng không hết, gã đưa thi thể chị H vào nhà vệ sinh dùng vòi xịt để rửa.

Biết vợ đã chết, Hải lấy chiếc bao tải màu đen nhét thi thể vợ vào rồi đem ra cầu ném xuống sông Bằng. Sau đó, do lo sợ Hải đã đi xe máy về Bắc Kạn bán và lấy tiền bỏ trốn cho đến khi bị bắt. Lời khai của Hải trùng khớp với kết quả khám nghiệm hiện trường, đúng với những thông tin, bằng chứng mà cơ quan điều tra thu thập được.

Lúc này, dù Hải đã khai nhận toàn bộ tội lỗi, thế nhưng việc chưa thể tìm ra xác chị H là một khó khăn rất lớn. Suốt nhiều này, Công an tỉnh Cao Bằng thuê thợ lặn tại nơi Hải khai ném xác chị H nhưng không có kết quả.

Vụ án bắt hung thủ trước khi tìm thấy xác nạn nhân: Người đàn ông bí ẩn - 2

Hải tại phiên xét xử (ảnh tư liệu)

Thời điểm Hải phi tang xác vợ cũng là lúc mưa lớn, nước lũ tại sông Bằng lên rất cao. Các điều tra viên nhận định, rất có thể xác chị H đã trôi dạt sang tận nước bạn.

Đến ngày 2/10/2018, Công an tỉnh Cao Bằng nhận được thông tin Công an Trung Quốc phát hiện 1 thi thể nữ giới được nhét trong bao tải có nhiều đặc điểm giống chị H. Ngay lập tức Công an tỉnh Cao Bằng mang theo mẫu ADN sang nước bạn phối hợp. Tại đây, kết quả giám định cho thấy, thi thể nữ giới kia chính là chị H.

Sau khi đưa được thi thể nạn nhân về, Công an tỉnh Cao Bằng đã tiến hành khám nghiệm và củng cố vững chắc hơn hành vi giết người của Triệu Văn Hải.

Với tội ác của mình, sau này Hải bị TAND tỉnh Cao Bằng tuyên phạt mức án chung thân.


**************

Sát thủ thích lộ mình trên Amazon


MỹTuổi thơ cô độc, ít tình yêu thương, sát thủ giết 7 người Todd Kohlhepp thường trút "tâm sự" vào bình luận về các loại vũ khí mua trên trang Amazon.

Tốt nghiệp hai đại học loại ưu và có sự nghiệp thiết kế đồ họa thành công, Todd Kohlhepp lập công ty bất động sản với hàng chục nhân viên ở Nam Carolina, học cách lái máy bay để thuận tiện cho các cuộc đi thăm 40 ha đất mới tậu.

Nhưng bên dưới vẻ ngoài chuyên nghiệp và điềm đạm, Kohlhepp lại là kẻ "máu lạnh". Anh ta bắt đầu bộc lộ tính cách bạo lực khi sống với mẹ và cha dượng. Kohlhepp thông minh, chỉ số IQ cao nhưng cũng là kẻ nổi tiếng hay bắt nạt bạn bè, luôn hằn học vô cớ và đánh bạn, giết hại động vật.

Nhưng điều gì dường như cũng có nguyên nhân của nó. Kohlhepp ở nhà là đứa con bị ngược đãi, bỏ rơi, bị cha dượng và ông nội thường xuyên đánh. Kohlhepp loay hoay thoát khỏi những chấn động tâm lý mà không có ai dẫn đường, an ủi, nên trút giận lên người xung quanh.

Khi lên 9 tuổi, Kohlhepp phải nhập viện tâm thần 3 tuần trong trạng thái rất tức giận và hiếu chiến. Tính tình anh ta là hệ quả của gia đình rối loạn và ít tình yêu thương.

Todd Kohlhepp. Ảnh: ATI

Todd Kohlhepp. Ảnh: ATI

Kohlhepp coi thường cha dượng và mong muốn được sống với người ruột thịt. Điều ước đó thực sự thành hiện thực vào năm 1983 khi mẹ anh ta ly hôn lần thứ hai. Toà án quyết định Kohlhepp sống với cha ruột ở Tempe, Arizona.

Thật không may, ước mơ này nhiều vì đắng hơn vị ngọt. Người cha cũng không quan tâm nhiều hơn cha dượng, mà dành cả tuần hẹn hò với hàng tá bạn gái mới. Thứ duy nhất anh ta học được khi hai cha con ở với nhau, là cách mày mò chế tạo bom tại nhà.

Ngày 25/11/1986, Kohlhepp 15 tuổi bắt cóc cô bé 14 tuổi gần nhà, đe dọa bằng một khẩu súng lục và lạm dụng tình dục. Vì hành vi này, anh ta phải nhận án 15 năm tù.

Khi được hỏi tại sao cưỡng hiếp cô gái vô tội, anh ta nói giận cha mẹ đã bỏ rơi mình. Thẩm phán cho biết Kohlhepp "rất sáng sủa và nên được nâng cao về mặt học thức" nhưng "nguy hiểm về hành vi và tình cảm có khả năng không thể phục hồi".

Được trả tự do vào tháng 8/2001, Kohlhepp, 30 tuổi, chuyển đến Spartanburg, Nam Carolina, sống cùng mẹ. Trong thời gian bị giam, anh theo học và tốt nghiệp Đại học Central Arizona với bằng cử nhân khoa học máy tính và sau đó làm thiết kế đồ họa. Anh ta cũng bắt đầu theo học tại Cao đẳng Kỹ thuật Greenville vào năm 2003, chuyển đến Đại học Nam Carolina Upstate vào năm sau, và tốt nghiệp năm 2008 với bằng Cử nhân Khoa học quản trị kinh doanh.

Trong thời gian này, Kohlhepp dính vào vụ án mạng đầu tiên. Ngày 6/11/2003, một khách hàng phát hiện 4 người bị bắn chết bên trong cửa hàng xe máy Superbike Motorsports. Các nạn nhân được xác định là chủ cửa hàng, quản lý dịch vụ, thợ cơ khí Chris Sherbert và nhân viên kế toán. Cả bốn chết do bị đạn bắn.

Thủ phạm Kohlhepp được cho là gây án khi cố gắng trả lại một chiếc xe máy ở đó nhưng các nhân viên đã cười nhạo, không trả lại tiền và khiến anh ta xấu hổ vì không biết lái xe.

Không có ai bầu bạn, tâm sự, Kohlhepp tìm ra cách công khai suy nghĩ trên mạng internet. Với một tài khoản ẩn danh, lấy tên đơn giản là "Tôi", Kohlhepp đã vào trang thương mại điện tử Amazon để mua hàng hoá và để lại bình luận, đa phần là sản phẩm cơ khí, vũ khí, dao...

Các hung khí được Todd Kohlhepp sử dụng trong các vụ giết người đều được anh ta đánh giá trên Amazon. Ảnh: Titter Fun

Các hung khí được Todd Kohlhepp sử dụng trong các vụ giết người đều được anh ta đánh giá trên Amazon. Ảnh: Titter Fun

Bằng cách che giấu tiền án tội phạm tình dục, Kohlhepp vẫn nhận được giấy phép kinh doanh bất động sản năm 2006, từ đó, xây dựng một công ty có hàng chục đại lý và giàu lên nhanh chóng. Tháng 5/2014, Kohlhepp mua gần 40 ha đất để chuẩn bị cho những dự án tiếp theo.

Anh ta vẫn tiếp tục để lại những đánh giá lạnh lùng trên Amazon. "Chiếc xẻng rất tiện để giữ trong xe khi bạn phải giấu các thi thể mà bạn đã để xẻng kích thước lớn ở nhà", Kohlhepp viết.

Tháng 8/2016, anh ta tiếp tục gây tội. Kala Brown, 30 tuổi và bạn trai được thuê để dọn dẹp khu nhà của Kohlhepp. Vài ngày sau, họ được thông báo là mất tích. Cảnh sát phát hiện điện thoại di động của cặp đôi đã phát ra những tín hiệu cuối cùng đâu đó trong khu vực nhà của Kohlehepp.

Khám khu đất của Kohlhepp, cảnh sát nghe thấy tiếng đập tùm thùm từ một container ở góc khuất của khu nhà và phát hiện Kala Brown bị mắc kẹt bên trong. Cô hoảng loạn, bị cưỡng bức và bị xích tay chân suốt 2 tháng qua. Kala sau đó làm chứng rằng Kohlhepp đã bắn bạn trai rồi xích cô lại. Xác của bạn trai cô được tìm thấy ở một khe núi gần đó.

Trong giai đoạn điều tra, Kohlhepp đã tiết lộ vị trí của hai thi thể nữa là một cặp vợ chồng 26 tuổi. Họ mất tích từ tháng 12/2015 sau khi được thuê dọn dẹp nhà của Kohlhepp. Cả hai đều bị bắn.

Cảnh sát cũng phát hiện ra nhiều vũ khí, bao gồm nhiều loại súng lục và đạn trong quá trình khám xét nơi ở.

Todd Kohlhepp tại phiên xét xử năm 2017. Ảnh: NBC

Todd Kohlhepp tại phiên xét xử năm 2017. Ảnh: NBC

Ngay sau khi Kohlhepp bị bắt, các nhà chức trách ở Hạt Spartanburg đã phát hiện ra một số bài đánh giá sản phẩm của hắn trên Amazon về các dụng cụ hắn dùng gây án và phi tang xác.

Kohlhepp yêu cầu được gặp mẹ và tâm sự rằng còn có nhiều nạn nhân khác ngoài những người đã bị phát hiện. Khi mẹ anh ta hỏi tổng bao nhiêu người, Kohlhepp trả lời: "Nhiều hơn số ngón trên hai bàn tay con".

Bị cáo buộc với 7 tội giết người, hai tội bắt cóc và một tội tấn công tình dục, ngày 26/5/2017, Kohlhepp bị tuyên 7 bản án chung thân liên tiếp không ân xá.

Tháng 8/2020, một số đồ đạc của Kohlhepp đã được bán đấu giá và số tiền thu được dành quyên góp cho gia đình nạn nhân.

Hải Thư (Theo ABC, AP, CBS, ATI)


**************

Em Lan Xinh Đẹp Lộ Ảnh Sex
Em Lan Xinh Đẹp Lộ Ảnh Sex
Em Lan Xinh Đẹp Lộ Ảnh Sex
Em Lan Xinh Đẹp Lộ Ảnh Sex
Em Lan Xinh Đẹp Lộ Ảnh Sex
Em Lan Xinh Đẹp Lộ Ảnh Sex
Em Lan Xinh Đẹp Lộ Ảnh Sex
Em Lan Xinh Đẹp Lộ Ảnh Sex
Em Lan Xinh Đẹp Lộ Ảnh Sex
Em Lan Xinh Đẹp Lộ Ảnh Sex
Em Lan Xinh Đẹp Lộ Ảnh Sex
 TOP 10 ẢNH SEC XY ĐÃ CON MẮT NHẤT KHIẾN ANH EM PHẢI MỆT MỎI

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm