Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 01 -5 -2023

XXX


hcm-hang-dep

***************

Tạm giữ nghi phạm vụ giết người phụ nữ để lấy trang sức vàng


Gặp và trò chuyện với chị Q., phát hiện trên người chị có đeo nhiều vòng vàng, Đấu bị tình nghi đã bóp cổ, giết người phụ nữ để lấy vàng trên người, bỏ thi thể nạn nhân vào bãi sậy.

Tạm giữ nghi phạm vụ giết người phụ nữ để lấy trang sức vàng - Ảnh 1.

Nghi phạm Trương Văn Đấu tại cơ quan công an - Ảnh: T.HUYỀN

Chiều tối 30-4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau cho biết đơn vị này đang tạm giữ Trương Văn Đấu (38 tuổi, ở xã Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời) để điều tra về hành vi giết người cướp tài sản.

Theo thông tin ban đầu, sáng 29-4, chị N.H.Q. (45 tuổi, ngụ thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời) đến nhà của ông T. (ở xã Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời) để dự đám giỗ.

Khoảng 15h cùng ngày, chị Q. rời khỏi nhà của ông T. để đi mời tiệc đám cưới.

Đến khoảng 19h cùng ngày, có người phụ nữ xưng là vợ của Trương Văn Đấu (38 tuổi, ngụ cùng địa phương với ông T.) gọi điện thoại báo cho gia đình của ông T. nội dung: "Đấu đã bóp cổ, giết chết người phụ nữ để lấy vàng trên người, sau đó vứt xác người phụ nữ vào bãi sậy".

Nghe hung tin, gia đình ông T. tổ chức tìm kiếm và phát hiện thi thể chị Q. trong bãi sậy, trên người không còn trang sức. Ông T. liền tri hô và thông báo đến cơ quan chức năng.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã khoanh vùng nghi phạm và bắt giữ Trương Văn Đấu. 

Bước đầu, Đấu khai nhận đã quen biết chị Q. từ trước. Chiều 29-4, Đấu có gặp và trò chuyện với chị Q., phát hiện trên người chị Q. có đeo nhiều vòng vàng nên Đấu nảy sinh ý định chiếm đoạt.

Khi chị Q. đi đến đoạn đường vắng, Đấu từ phía sau siết và bóp cổ chị Q. đến chết. Sau đó Đấu vác thi thể chị Q. vào bụi sậy ven đường. Đấu gỡ lấy 1 chiếc nhẫn 1 chỉ vàng 18k, 1 sợi kiềng 3,7 chỉ vàng 18k, 1 bộ vòng simen gồm 21 chiếc khoảng 1 lượng vàng 18k để đem đi bán lấy tiền tiêu xài.


**************

Dòng sông đắt giá nhất thế giới: Múc vài gáo nước ...

Quốc Thái⁄VTC

Đó chính là con sông Klondike nổi tiếng ở vùng Yukon, Canada. Nhờ con sông này, nhiều người trở nên giàu có chỉ sau một đêm. Vậy con sống này có gì mà người ta lại ca ngợi nó?

Sở dĩ con sông được mệnh danh là “dòng sông đắt giá” là bởi dưới đáy của nó chứa rất nhiều vàng.

Kể từ năm 1896, hai người vô tình tìm thấy vàng tại một nhánh của con sông Klondike, tin tức bắt đầu lan đi chóng mặt.

Dòng sông đắt giá nhất thế giới: Múc vài gáo nước là có thể đổi đời - Ảnh 1.

Dưới lòng sông Klondike chứa rất nhiều vàng. (Ảnh: Getty Images)

Nhiều người đổ xô tới đây tìm thấy cả vàng bụi, vàng cục ở dưới đáy sông Klondike. Đặc biệt, sau mỗi mùa lũ, khi nước rút, lượng vàng trên sông tăng đột biến. Hóa ra, nước lũ đã cuốn trôi các tảng đá và để lộ ra vàng bên dưới.

Càng ngày càng nhiều người kéo tới đây, họ còn xây dựng một thị trấn nhỏ ở gần sông Klondike. Họ kiếm sống từ việc đào vàng, nhiều người trong số đó đã may mắn trở thành triệu phú.

Dòng sông đắt giá nhất thế giới: Múc vài gáo nước là có thể đổi đời - Ảnh 2.

Vào lúc đỉnh điểm, hơn 100.000 người kéo tới sông Klondike để khai thác vàng. (Ảnh: Getty Images)

Cơn sốt vàng ở sông Klondike lên đến đỉnh điểm vào năm 1899.

100.000 người từ khắp nơi đổ về đây để đào vàng. Nhưng việc khai thác vàng không dễ dàng gì bởi vàng phân bổ không đồng đều. Hơn nữa, băng giá vĩnh cửu cũng khiến cho việc tìm vàng bị ngăn cản.

Một số thợ mỏ đã mua lại các khu đất bị chiếm giữ rồi cho người khác thuê lại để khai thác. Cũng có người không tìm kiếm được gì và phải trở về với hai bàn tay trắng.

Hoạt động khai thác vàng kéo dài đến năm 1903 khi sản lượng đạt đỉnh điểm. Nhiều thiết bị hạng nặng được chuyển tới chỉ để khai thác vàng. Sau đó, vàng ở sông Klondike không còn được khai thác định kỳ như trước đây.

Dòng sông đắt giá nhất thế giới: Múc vài gáo nước là có thể đổi đời - Ảnh 3.

Ngày nay, những khu khai thác vàng cũ trên sông Klondike trở thành địa điểm trải nghiệm tìm vàng cho du khách. (Ảnh: Getty Images)

Ít ai biết rằng, vàng dưới đáy sông Klondike chưa cạn kiệt. Hiện ở đây vẫn có 200 mỏ vàng đang hoạt động.

Nhờ máy móc hiện đại, nhiều chủ đầu tư tìm thấy lượng lớn vàng và cả các loại khoáng sản quý hiếm khác.

Còn những khu vực khai thác vàng trước đây được biến thành địa điểm du lịch. Du khách tới đây có thể tự do tìm kiếm vàng dưới lòng sông Klondike nhưng chỉ trong giới hạn nhất định.

Nguồn: Britannica


************

Sinh ra đã ngậm thìa kim cương: Quẹt thẻ đen không tiếc tay, ở tận 15 biệt thự ...

PV

Sinh ra đã ngậm thìa kim cương

Nền tảng Quora từng “dậy sóng” trước bài đăng của một chàng trai họ Thomson kể về trải nghiệm sinh ra trong một gia đình giàu có của mình: “Bố mẹ tôi đều là những người có tài chính vững vàng. Bố tôi là chủ ngân hàng đầu tư. Ông nội tôi là trùm bất động sản và liên tục rót vốn cho bố tôi. Mẹ tôi sinh ra trong một gia đình tài phiệt nhiều đời. Tôi không biết chắc nhà mình có bao nhiêu tiền vì chưa bao giờ hỏi và ngay cả khi tôi có hỏi, có lẽ tôi cũng không nhận được câu trả lời”.

“Trở thành một đứa trẻ có cha mẹ tỷ phú sẽ như thế nào? Từ lúc sinh ra, tôi đã có thể có hầu hết mọi thứ mà tôi muốn. Tôi có thẻ đen của riêng mình. Tôi mua bất cứ thứ gì tôi muốn mà không phải lo lắng hay thậm chí liếc nhìn bảng giá”, anh chàng tự hào kể.

Sinh ra đã ngậm thìa kim cương: Quẹt thẻ đen không tiếc tay, ở tận 15 biệt thự khắp thế giới nhưng có 1 nỗi sợ ít ai biết - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Không dừng lại ở đó, Thomson cho biết gia đình anh đi du lịch liên tục bằng máy bay riêng và sẽ luôn ở trong những phòng khách sạn tốt nhất. “Chúng tôi có 15 biệt thự trên khắp thế giới và cả một hòn đảo tư nhân. Gia đình tôi có rất nhiều người giúp việc, bao gồm người làm vườn, đầu bếp, quản gia, an ninh,... và phần lớn thời thơ ấu, tôi được 'nuôi dưỡng' bởi những người này”, chàng trai cho hay.

Dù điều kiện cuộc sống đầy đủ, những đứa trẻ trong giới siêu giàu thường thiếu thốn tình cảm từ cha mẹ. “Giống như nhiều đứa trẻ khác có bố mẹ tài phiệt, tôi nhớ tuổi thơ của mình hơi cô đơn. Đừng hiểu lầm, tôi vẫn yêu bố mẹ mình. Tôi không phải là một trong những đứa trẻ giàu sang có mối quan hệ căng thẳng với bố mẹ. Chỉ là bố mẹ không ở bên tôi nhiều. Bố tôi thường sẽ không ở nhà trong 3, 4 tuần, còn mẹ tôi luôn bận rộn với các bữa tiệc và sự kiện”, Thomson kể.

Sinh ra đã ngậm thìa kim cương: Quẹt thẻ đen không tiếc tay, ở tận 15 biệt thự khắp thế giới nhưng có 1 nỗi sợ ít ai biết - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Tồn tại nỗi sợ ít ai biết

Ít ai biết, được sinh ra trong gia đình giàu có cũng có những nỗi lo mà người bình thường gần như không bao giờ gặp phải. Anh chàng tiếp tục chia sẻ: “Là con của người giàu thật sự rất đáng sợ. Tất cả mọi người dường như chỉ biết đến những đặc quyền, lối sống dư dả và xa hoa nhưng không ai nói về phần đáng sợ khi trở thành thành viên của một gia đình giàu có. Bạn sẽ luôn sợ bị bắt cóc, bị uy hiếp hay đại loại thế. Đó không phải là hoang tưởng, đó là sự thật. Nó có thể xảy ra bất cứ lúc nào”.

Đó là lý do bên cạnh Thomson luôn có một đội bảo vệ đi theo bất cứ khi nào anh ra khỏi nhà. Thomson chưa bao giờ được được trải nghiệm những điều đơn giản như đi siêu thị một mình hay thưởng thức một buổi hòa nhạc giữa đám đông như những người khác.

“Nhà chúng tôi được trang bị các thiết bị an ninh tối tân. Nhìn thấy những thiết bị an ninh phức tạp đó trong nhà, trong phòng ngủ, trong phòng tắm,... sẽ nhắc nhở rằng bạn đang sống trong nguy hiểm. Bạn luôn phải nhớ rằng có những người ngoài kia muốn làm tổn thương bạn vì số tiền mà cha mẹ bạn có”, chàng trai chia sẻ.

Sinh ra đã ngậm thìa kim cương: Quẹt thẻ đen không tiếc tay, ở tận 15 biệt thự khắp thế giới nhưng có 1 nỗi sợ ít ai biết - Ảnh 3.

Không chỉ có những lo lắng từ bên ngoài, bản thân con cái trong gia đình tài phiệt sẽ phải chịu những áp lực lớn từ trách nhiệm của bản thân. “Là một đứa trẻ được sinh ra trong sự giàu có, tôi bắt buộc phải thành công bởi những gì tôi đạt được sẽ mang lại tiếng thơm cho chính gia đình mình. Tôi liên tục được nhắc nhở rằng không được huỷ hoại danh tiếng của gia đình. Mọi người luôn nói về cách cha mẹ tôi đã thành công và tuyệt vời như thế nào, ông bà của tôi đã làm được những gì. Và bây giờ tôi nên làm gì để được như họ, vượt qua họ? Tôi được nuôi dưỡng với những kỳ vọng lớn như vậy”, Thomson kể.

Chàng trai này cho biết hiện mình đã có thể tự kiếm tiền và nuôi sống bản thân. Dù phải đối diện với những mặt trái khi trở thành con của gia đình siêu giàu, Thomson vẫn luôn biết ơn vì điều kiện kinh tế bố mẹ cung cấp và chàng trai này chắc chắn rằng bố mẹ sẽ giúp đỡ bất cứ khi nào anh gặp khó khăn về tài chính.

Nguồn: SCMP


*************

Chùm ảnh: Biển người mênh mông trong kỳ nghỉ lễ tại Trung Quốc, Vạn ...

Thanh Tâm

Sau thời gian dài bị phong tỏa để phòng dịch Covid-19, người dân Trung Quốc đã chính thức được nới lỏng giãn cách và tự do tổ chức nhiều hoạt động du lịch. Do đó, khác hẳn với không khí ảm đạm vào năm ngoái, ngay ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Lễ Lao động 01/05, nhiều địa điểm nổi tiếng tại quốc gia này như Tử Cấm Thành, Vạn Lý Trường Thành,...đã ghi nhận số lượng du khách khổng lồ.

Theo đó, số lượng đặt trước vé máy bay tại các thành phố nổi tiếng tại quốc gia tỷ dân ghi nhận vượt xa so với cùng kỳ năm 2019, mức độ tìm kiếm khách sạn nội địa đã đạt hơn 9 lần so với cùng kỳ năm 2022 và cao nhất trong 5 năm trở lại đây. Dựa trên dữ liệu, các chuyên gia dự báo rằng thị trường du lịch nghỉ lễ vào dịp này sẽ chứng kiến hơn 240 triệu lượt khác du lịch, tạo ra doanh thu du lịch hơn 120 tỷ nhân dân tệ.

Chùm ảnh: Biển người mênh mông trong kỳ nghỉ lễ tại Trung Quốc, Vạn Lý Trường Thành kẹt cứng người check-in - Ảnh 1.

Chùm ảnh: Biển người mênh mông trong kỳ nghỉ lễ tại Trung Quốc, Vạn Lý Trường Thành kẹt cứng người check-in - Ảnh 2.

Khung cảnh nhà ga, sân bay kín người làm thủ tục, chờ di chuyển

Dòng người đổ xô về các địa điểm nổi tiếng

Chùm ảnh: Biển người mênh mông trong kỳ nghỉ lễ tại Trung Quốc, Vạn Lý Trường Thành kẹt cứng người check-in - Ảnh 4.

Nhiều đoàn khách du lịch tại Tử Cấm Thành

Chùm ảnh: Biển người mênh mông trong kỳ nghỉ lễ tại Trung Quốc, Vạn Lý Trường Thành kẹt cứng người check-in - Ảnh 5.

Ngóc ngách nào tại đây cũng là "biển người"

Chùm ảnh: Biển người mênh mông trong kỳ nghỉ lễ tại Trung Quốc, Vạn Lý Trường Thành kẹt cứng người check-in - Ảnh 6.

Phố cổ tại Thanh Đảo không có chỗ trống

Chùm ảnh: Biển người mênh mông trong kỳ nghỉ lễ tại Trung Quốc, Vạn Lý Trường Thành kẹt cứng người check-in - Ảnh 7.

Dòng khách du lịch bất tận trong danh lam thắng cảnh Hang đá Long Môn

Chùm ảnh: Biển người mênh mông trong kỳ nghỉ lễ tại Trung Quốc, Vạn Lý Trường Thành kẹt cứng người check-in - Ảnh 8.

Những địa điểm như bảo tàng Thành Đô cũng chật kín người

Chùm ảnh: Biển người mênh mông trong kỳ nghỉ lễ tại Trung Quốc, Vạn Lý Trường Thành kẹt cứng người check-in - Ảnh 9.

Con đường trên Vạn Lý Trường Thành chật cứng người đến thăm quan và check - in

Chùm ảnh: Biển người mênh mông trong kỳ nghỉ lễ tại Trung Quốc, Vạn Lý Trường Thành kẹt cứng người check-in - Ảnh 10.

Phố cổ nhộn nhịp, đông đúc

Chùm ảnh: Biển người mênh mông trong kỳ nghỉ lễ tại Trung Quốc, Vạn Lý Trường Thành kẹt cứng người check-in - Ảnh 11.

Những khu giải trí như phim trường Universal, sở thú, công viên đều đông nghịt người

Nguồn: Sohu, HSW News


**************

Hôn nhân 10 năm đáng ngưỡng mộ của vợ chồng Tổng thống Hàn Quốc: Đến ...

Thanh Tâm

Dù luôn được dư luận trong nước quan tâm nhưng phải kể đến chuyến thăm Nhà Trắng, vợ chồng Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và phu nhân Kim Keon Hee mới thực sự khiến truyền thông tại nhiều quốc gia chú ý. Bên cạnh việc là cặp đôi quyền lực, cuộc hôn nhân của ông Yoon và bà Kim cũng có phần đặc biệt hơn cả.

Vợ chồng Tổng thống Hàn Quốc mặn nồng dù đến với nhau ở tuổi xế chiều - Ảnh 1.

Chuyến thăm Nhà Trắng khiến vợ chồng Tổng thống Hàn Quốc nhận thêm nhiều sự chú ý

Theo như những thông tin được đăng tải, ông Yoon sinh năm 1960, tốt nghiệp chuyên ngành Luật tại Đại học Quốc gia Seoul và bắt đầu sự nghiệp tại Văn phòng Công tố viên Daegu vào năm 1994. Ông từng giữ vị trí trưởng Văn phòng Công tố quận Seoul, Tổng công tố Hàn Quốc trước khi chính thức trở thành Tổng thống Hàn Quốc vào ngày 10/5/2022

Trong khi đó Đệ nhất Phu nhân Kim Keon Hee sinh năm 1972, được cho là có bằng tiến sĩ của Đại học Kookmin. Đồng thời, bà cũng là nhà sáng lập công ty chuyên về triển lãm nghệ thuật Covana Contents. Ngoài ra, kể từ nắm giữ vai trò Đệ nhất phu nhân, bà Kim cũng liên tục được chú ý vì ngoại hình trẻ trung, xinh đẹp và gu thời trang ấn tượng.

Ông Yoon Suk Yeol và bà Kim Keon Hee gây ấn tượng mỗi lần xuất hiện

Đến với nhau vào tuổi "xế chiều"

Đều là những cá nhân xuất sắc nhưng chuyện tình của ông Yoon và vợ lại có phần khác biệt so với số đông do phải đến khi cả hai đã ở độ tuổi trung niên họ mới đến với nhau.

Trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2018, bà Kim đã tiết lộ đôi chút về chuyện tình của mình và ông Yoon. Theo đó, bà cho rằng câu chuyện tình của bà và chồng không quá lãng mạn, tuy nhiên bà đã biết đến ông Yoon từ rất lâu.

Vợ chồng Tổng thống Hàn Quốc mặn nồng dù đến với nhau ở tuổi xế chiều - Ảnh 3.

Hình ảnh hiếm hoi trong lễ cưới của cặp đôi 10 năm trước

Sau khi được một người quen giới thiệu và cho rằng họ sẽ là một cặp xứng đôi, bà Kim và ông Yoon đã tiến tới hẹn hò và kết hôn vào năm 2012. Vào thời điểm đó, ông Yoon đã 52 tuổi còn bà Kim Keon Hee đã ở tuổi 40.

"Lúc đó, anh ấy không có tiền, và tôi nghĩ anh ấy sẽ không thể kết hôn với bất kỳ ai nếu không có tôi", bà chia sẻ.

Cùng nhau vượt qua giông bão

Dù đã ở bên nhau suốt một thập kỷ nhưng hai vợ chồng Tổng thống Hàn Quốc lại không có con chung. Tuy nhiên, theo truyền thông xứ kim chi, phu nhân Kim Keon Hee cùng chồng vẫn sống hạnh phúc với bốn chú chó và ba chú mèo.

Vợ chồng Tổng thống Hàn Quốc mặn nồng dù đến với nhau ở tuổi xế chiều - Ảnh 5.

Những khoảnh khắc đời thường bên chó cưng của vợ chồng Tổng thống Hàn Quốc

Ngoài ra, kể từ khi chồng trở thành tổng thống Hàn Quốc, bà Kim cũng cho thấy vai trò nổi bật của mình đã được thể hiện rõ trên các phương tiện truyền thông. Tuy nhiên, bà cũng vướng phải không ít thông tin tiêu cực đến từ phía dư luận. Thậm chí, do vẻ ngoài quá xinh đẹp của mình, bà Kim còn nhiều lần bị coi là quá "lấn át" chồng - người lẽ ra nên là nhân vật chính trong các sự kiện chính trị.

Tuy nhiên, đối diện với những khó khăn này, ông Yoon và bà Kim luôn cho thấy sự trân trọng và ủng hộ đối phương khi nhiều lần xuất hiện với cái nắm tay thể hiện tình cảm trước báo giới, một hình ảnh khá hiếm đối với các đời Tổng thống tiền nhiệm tại Hàn Quốc.

Cả hai đã cùng nhau vượt qua nhiều "sóng gió"

Nguồn: The Straits Times, Korean Herald
*************

Nhân viên bàng hoàng phát hiện vợ chồng chủ cửa hàng treo cổ chết



Đến làm việc, nhân viên hoảng hốt phát hiện vợ chồng chủ cửa hàng đã chết trong tư thế treo cổ.

Sáng 30/4, lãnh đạo UBND phường Phương Lâm (TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) cho biết, cơ quan chức năng đang điều tra vụ việc cặp vợ chồng tử vong tại cửa hàng.


Hiện trường vụ việc.

Theo lãnh đạo phường Phương Lâm, vụ việc được người dân phát hiện khoảng 7h cùng ngày tại cửa hàng chăn ga gối đệm Hòa Lân (đường Nguyễn Trung Trực, phường Phương Lâm).

Theo đó, trong lúc đến làm việc tại cửa hàng, anh B.V.X., nhân viên cửa hàng phát hiện vợ chồng chủ cửa hàng là anh D.Đ.L (SN 1969) và vợ H.T.H.H (SN 1974, cùng trú tại tổ 13 phường Phương Lâm) đã chết trong tư thế treo cổ.

Theo nhiều tiểu thương và người dân sinh sống tại đây, vợ chồng chủ cửa hàng là người vui vẻ, hòa đồng, bán hàng có tâm và rất đông khách đến mua. Gần đây không thấy có xích mích hay mâu thuẫn với ai.


************

Vệ sĩ riêng của giới siêu giàu: "Để tôi nói cho bạn biết, người có tiền sợ nhất điều gì"



Theo bảng xếp hạng những người giàu nhất toàn cầu 2023 do Viện nghiên cứu Hồ Nhuận (Hurun) công bố ngày 23/3, số người giàu ở Trung Quốc dẫn đầu danh sách với gần 1.000 doanh nhân tỷ phú USD. Số lượng những người có tài sản ròng vượt quá 1 triệu USD (không bao gồm bất động sản) cũng ngày càng tăng lên. Chưa kể tới, có cả những người giàu "vô hình" chưa thể thống kê được. ‏

‏Sự tăng nhanh của nhóm người giàu đã khiến dịch vụ vệ sĩ riêng trở nên hot hơn bao giờ hết tại đất nước tỷ dân. Họ sẵn sàng chi một khoản tiền rất lớn để bảo vệ tính mạng và sự bình yên của mình.‏

‏-1-‏
‏D. là một thiếu niên 15 tuổi ở Trung Quốc, cha mẹ đã ly hôn và hiện sống với mẹ, vừa được sắp xếp đi du học Thụy Sĩ vào mùa hè năm nay. Đây không phải là chuyến xuất ngoại học tập đầu tiên của cậu. Trước đó, D. cũng từng học tại Anh, Hoa Kỳ, Canada, Úc và New Zealand.‏

‏Mẹ của D. có cả cơ sở kinh doanh trong và ngoài nước. Quá bận rộn với công việc, bà thậm chí không có thời gian theo dõi việc học tập của con. Do đó, bà cho rằng, cho con du học nước ngoài là cách tốt nhất để tiếp cận những nền giáo dục tiến bộ hàng đầu. ‏

‏Hành trình du học của D. được xử lý bởi một người đặc biệt - đó chính là vệ sĩ A Xuân. Chuyến đi này sẽ bao gồm các nhân tố như khoang hạng nhất + bảo mẫu + biệt thự ven hồ Geneva + trường học nổi tiếng. Toàn bộ hành trình đều phải do vệ sĩ tháp tùng và bảo vệ.‏

‏A Xuân, người được giao trọng trách này, từng là chuyên gia phụ trách "an ninh của các nhân vật quan trọng" khi còn tại ngũ. Sau này, sau khi giải ngũ, anh mở một công ty kinh doanh dịch vụ bảo an, chuyên cung cấp các vệ sĩ riêng cho những người giàu, siêu giàu.

Đồng hành cùng D. đến Thụy Sĩ trong 40 ngày, A Xuân có thể nhận được khoản tiền đủ để mua một chiếc Mercedes-Benz E300 từ mẹ của D. Tuy nhiên, so với tổng chi tiêu của gia đình họ trong một năm, đó vẫn chưa là gì.‏

‏"Đó là một quý bà có hiểu biết sâu rộng và tầm nhìn xa. Ngay từ đầu, bà ấy đã nói, có vào được trường Ivy League hay không, không quan trọng. Điều quan trọng là phải học các kỹ năng thực sự. Mỗi lần đi du học như vậy, con của bà ấy đều trực tiếp gặp gỡ các học giả nổi tiếng từ các quốc gia khác nhau, được họ dạy kèm trực tiếp." ‏

‏Đối với quý bà ấy, điều đáng sợ nhất là không có đủ trải nghiệm. ‏

‏-2-‏
‏Một trường hợp khách hàng khác cũng để lại ấn tượng rõ nét với A Xuân là khi anh trực tiếp tháp tùng một vị chủ tịch, trong chuyến khảo sát mỏ ở nước ngoài.‏

‏Vì là lần đầu tiên tới đây, A Xuân đã trực tiếp làm việc với tất cả thư ký, trợ lý, kỹ sư công trình, nhân viên trong chuyến đi. Anh yêu cầu tất cả ăn mặc giản dị, không mang đồ đạc quý giá, từ bỏ mọi kiểu cách rườm rà không cần thiết. Từ xa nhìn lại, trông họ chỉ như một nhóm người tới du lịch. ‏

‏Vị khách hàng cho biết, nếu thương vụ thành công, khoản lợi nhuận đem tới sẽ lớn "kinh người". Còn A Xuân thì hiểu rằng, đằng sau những thứ rẻ tiền và dễ kiếm lời, luôn có mối nguy hiểm tiềm ẩn đằng sau. Anh linh cảm chuyến đi này sẽ xảy ra điều gì đó.

Quả nhiên, vào ngày cả đoàn xuất phát tới mỏ, họ đã xảy ra tranh chấp với người dân ngôi làng gần đó. Xung đột tăng nhanh, va chạm bạo lực cũng xảy ra. Bất đồng ngôn ngữ càng khiến vấn đề khó hòa giải hơn, khi mọi người đều tức giận thì không ai chấp nhận từ tốn lắng nghe phiên dịch nữa. ‏

‏Cuối cùng, khi nhận thấy tình hình bất ổn, A Xuân đã lập tức đưa vị chủ tịch âm thầm rời đi. Sau khi cách xa khu vực nguy hiểm, họ mới dùng điện thoại để chỉ đạo từ xa, chấp nhận bỏ ra một khoản phí hòa giải khá lớn mới dập tắt được mâu thuẫn với người địa phương. ‏

‏"Người càng giàu, họ càng lịch sự với người ngoài, đặc biệt là sau khi nhận được các bài học đắt giá." A Xuân đúc kết. ‏

‏"Họ rất sợ những người chẳng có gì trong tay, vì đó là nhóm người có thể liều lĩnh, bất chấp mọi hậu quả. Người giàu không bao giờ làm được điều đó."‏

‏-3-‏
‏A Xuân sở hữu dáng người cường tráng, luôn cắt đầu đinh, khí phách hào hùng, vừa nhìn đã biết là người giỏi võ thuật. Vì vậy, trong hầu hết các trường hợp, chỉ riêng sự hiện diện của anh ta cũng đủ để răn đe những kẻ bất lương. Không phải lúc nào mọi chuyện cũng diễn ra kịch tính như trong phim ảnh.‏

‏"Trên thực tế, an ninh là một khái niệm rất toàn diện và ba chiều. Với tôi, khi thực sự phải sử dụng đến vũ khí có nghĩa là nhiệm vụ đã thất bại ở một mức độ nào đó. Kỹ năng thực sự của một người vệ sĩ giỏi là ngăn chặn và giải quyết rủi ro", A Xuân khẳng định.‏

‏Nhiều người cho rằng, làm vệ sĩ chỉ cần "vai u thịt bắp" là được. Trên thực tế, họ cũng cần sở hữu sự tinh tế và cách giải quyết vấn đề thông qua. ‏

‏Có những khách hàng tìm đến A Xuân để giải quyết những vấn đề "không tiện" đưa ra pháp luật công khai. ‏

Chẳng hạn như, một thiếu gia nhà giàu thích tán tỉnh phụ nữ đã bị một cô gái "bẫy ngược". Cô ta lấy hết toàn bộ trang sức và đồng hồ, sau đó dùng một số hình ảnh nhạy cảm để đe dọa anh ta. ‏

‏Khi đó, A Xuân đã phát hiện ra sai lầm của cả 2 bên, đứng ra liên hệ với họ và dàn xếp một buổi thương lượng có sự tư vấn của luật sư. Sau đó, 2 bên đi tới một thỏa thuận, giải quyết mọi chuyện trong êm đẹp. ‏

‏"Họ cũng sợ mất danh tiếng, nhất là khi danh tiếng giá trị nhất thuộc về người thân của họ, chứ không phải bản thân họ", anh cho biết.‏

‏(*Các nhân vật trong bài đều đã thay đổi tên, hoặc sử dụng tên viết tắt để bảo vệ quyền riêng tư)


************

Có nên tố cáo bạn trai vì bị đe dọa khi chia tay?

Tôi quen bạn trai được hơn 6 tháng. Ban đầu tôi xác định tìm hiểu nghiêm túc để đi đến kết hôn nhưng sau đó thấy anh có xu hướng bạo lực nên chủ động chia tay.

Anh ấy nhiều lần gọi điện, nhắn tin thuyết phục đòi quay lại nhưng tôi không đồng ý nên quay ra đe dọa. Anh ta nói sẽ đăng những hình ảnh "thân mật" của cả hai trước đây lên mạng và dọa sẽ không cho tôi kiếm được bạn trai khác.

Anh mới đe dọa chứ chưa thực hiện, song tôi cảm thấy rất mệt mỏi và lo sợ. Tôi có nên trình báo sự việc với cơ quan công an để nhờ can thiệp? Hành vi đe dọa của bạn trai cũ của tôi có bị xử lý theo quy định pháp luật không? Nếu có thì xử phạt thế nào?

Độc giả Ngọc Lan

Luật sư tư vấn

Theo Điều 32 Bộ luật Dân sự 2015, cá nhân hoàn toàn có quyền đối với hình ảnh của mình, và việc sử dụng hình ảnh của cá nhân phải được người đó đồng ý. Vì vậy, việc dùng hình ảnh nhạy cảm để đe dọa người khác là hành vi vi phạm pháp luật, người vi phạm có thể bị xử phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự tùy mức độ.

Về chế tài hành chính: Theo điểm a khoản 3 Điều 7 Nghị định 144/2021/NĐ-CP, người có hành vi khiêu khích, xúc phạm, lăng mạ, bôi nhọ danh dự, nhân phẩm của người khác sẽ bị phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng.

Ngoài ra, theo điểm g khoản 3 Điều 102 Nghị định 15/2020/NĐ-CP, hành vi cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác, người vi phạm còn bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng.

Người có thẩm quyền xử phạt trong trường hợp này là Chủ tịch UBND cấp xã, huyện; Trưởng công an cấp xã, huyện.

Về chế tài hình sự: Nếu việc đe dọa tung ảnh nhạy cảm là để làm nhục người khác, người thực hiện hành vi vi phạm có thể bị xử lý về tội Làm nhục người khác theo Điều 155 của Bộ luật Hình sự, với mức phạt là: cảnh cáo, phạt tiền 10-30 triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù đến 5 năm.

Ngoài ra, về trách nhiệm dân sự, người có hành vi xâm phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác mà gây thiệt hại thì phải bồi thường cho người đó những chi phí hợp lý để hạn chế, khắc phục thiệt hại và tổn thất về tinh thần.

Như vậy, tùy theo mức độ vi phạm, bạn trai cũ của bạn có thể bị xử lý theo các chế tài trên. Để đảm bảo an toàn cho bản thân, không xảy ra những chuyện đáng tiếc, chị nên tố cáo hành vi của bạn trai cũ đến cơ quan có thẩm quyền như công an, UBND để được kịp thời can thiệp, xử lý.

Luật sư Võ Đan Mạch
Công ty luật TNHH MTV Ta Pha


**********

Ác mộng chưa dứt của 'thai phụ bị chồng đẩy xuống vách đá'


Trung QuốcSống sót sau bi kịch cuộc đời năm 2019, Vương Noãn Noãn mới đây gây chú ý khi chia sẻ cô vẫn chưa thể ly hôn người chồng bội bạc vì rắc rối pháp lý.

Ngày 13/4, Noãn Noãn, 36 tuổi, tiết lộ với truyền thông rằng vụ án hình sự năm 2019 vẫn chưa kết thúc, khiến cô chưa thể chấm dứt quan hệ hôn nhân. "Tôi bị xiềng xích vô hình trói buộc, không thể tìm kiếm hạnh phúc mới", cô nói.

Tháng 6/2019, khi đang mang bầu ba tháng, Noãn Noãn bị chồng là Du Hiểu Đông đẩy xuống vách đá cao 34 m trong chuyến du lịch ở Thái Lan. Cô bị sảy thai và gãy xương nhiều chỗ. Đông bị kết án tù chung thân trong phiên tòa sơ thẩm, nhưng được giảm xuống 10 năm tù trong phiên phúc thẩm.

Theo Noãn Noãn, vì hai người đăng ký kết hôn ở Trung Quốc, vụ án hình sự ở Thái Lan hiện chưa xét xử xong nên không thể đệ đơn ly hôn.

Năm 2012, Noãn Noãn, quê ở tỉnh Giang Tô, sang Thái Lan lập nghiệp. Nhờ chăm chỉ, cô kiếm được nhiều tiền nhờ mở cửa hàng bán buôn. Cô và Đông gặp nhau lần đầu trong buổi tụ họp đồng hương năm 2017 ở Thái Lan. Đông tấn công nhiệt tình, chinh phục Noãn Noãn sau hơn một tháng quen biết. Hai người làm đám cưới chỉ sau hai tháng yêu.

Sau khi kết hôn, từ một người đàn ông tốt, săn sóc bạn gái hết lòng, Đông lộ mặt thật. Anh ta không đi làm, chỉ ở nhà chơi game, nợ cờ bạc hơn một triệu nhân dân tệ và đòi vợ trả giúp. Noãn Noãn đồng ý giúp đỡ một nửa, nửa còn lại Đông phải tự kiếm. Tuy nhiên, cô giao công ty cho chồng quản lý.

Không lâu sau, Đông biến mất với số tiền năm triệu nhân dân tệ lấy trộm từ tài khoản của vợ. Noãn Noãn báo cảnh sát. Bảy ngày sau, Đông bị bắt. Anh ta quỳ trước mặt vợ, khóc lóc xin tha thứ vì đã tiêu sạch tiền. Đông thú nhận từng ngồi tù 8 năm nên giờ muốn hưởng thụ bù. Vẫn còn yêu chồng, Noãn Noãn chấp nhận tha thứ.

Ngày 9/6/2019, Đông rủ vợ đang có thai ba tháng đến Công viên quốc gia Pha Taem ở tỉnh Ubon Ratchathani ngắm mặt trời mọc. Khi đứng trên vách đá ngắm cảnh, Đông ôm Noãn Noãn từ phía sau, hôn nhẹ lên má rồi nói: "Đi chết đi!", sau đó đẩy mạnh cô xuống vách đá.

Vương Noãn Noãn được các nhân viên cấp cứu, năm 2019. Ảnh: Henan News

Vương Noãn Noãn được các nhân viên cấp cứu, năm 2019. Ảnh: Henan News

May mắn, Noãn Noãn được "giảm xóc" nhờ vướng cành cây vươn ra. Một tiếng sau, một du khách lạc đường phát hiện Noãn Noãn, tìm nhân viên cứu cô. Noãn Noãn bị gãy xương 17 chỗ, một bên mắt suýt bị mù, không thể đi lại, sảy thai.

Khi cô được cấp cứu, Đông xuất hiện ở bệnh viện, dùng tiếng Trung dọa giết cô. Anh ta rút thiết bị và định đưa vợ đi ngay hôm sau nhưng bị bác sĩ ngăn cản. Đông đành phải túc trực 24/24h bên giường bệnh.

Để an toàn, Noãn Noãn nói với cảnh sát rằng ngã xuống vì bị chóng mặt. Thấy vậy, Đông buông lỏng cảnh giác, đồng ý cho một người bạn chung của cả hai đến Thái Lan thăm Noãn Noãn. Nhờ sự giúp đỡ của bạn, Noãn Noãn ghi âm được lời thú nhận đẩy cô xuống vách núi của Đông. Cô tìm cơ hội gọi cảnh sát, kể rõ mọi chuyện. Ngày 17/6, Đông bị cảnh sát bắt trong bệnh viện.

Du Hiểu Đông theo sát vợ ở bệnh viện để ngăn cô tố cáo tội ác. Ảnh: Sina

Du Hiểu Đông theo sát vợ ở bệnh viện để ngăn cô tố cáo tội ác. Ảnh: Sina

Noãn Noãn nói lý do chồng đẩy cô xuống vực là "để thừa kế toàn bộ tài sản của tôi". Nhìn lại quá khứ, cô nhận ra việc quen biết, yêu và kết hôn với Đông đều là cạm bẫy.

Năm 2020, Đông bị kết án tù chung thân vì tội giết người có mưu tính trước. Anh ta kháng cáo. Năm 2021, bản án được giảm thành 10 năm tù vì tòa cho rằng Đông không có ý định giết người từ trước, không mang theo công cụ gây án.

Noãn Noãn không thể chấp nhận kết quả này nên đệ đơn lên TAND Tối cao Thái Lan. Đến nay, vụ án vẫn chưa được xét xử tiếp.

Sau hơn ba năm từ khi bị mưu sát, Noãn Noãn trải qua nhiều cuộc phẫu thuật, tập vật lý trị liệu để đi lại được bằng nạng. Cô phải dùng tiền tiết kiệm, bán nhà và hai ôtô để trả chi phí điều trị, chi phí cho vụ kiện trong khi mất nguồn thu nhập.

Bị tổn thương, Noãn Noãn từng sợ hãi hôn nhân và tình yêu, nhưng hiện tại cô đã có thể mở lòng và khao khát tìm kiếm hạnh phúc. Tuy nhiên, cô vẫn còn là vợ hợp pháp của Đông.

Vương Noãn Noãn chia sẻ quá trình hồi phục trên trang cá nhân

Vương Noãn Noãn chia sẻ quá trình hồi phục trên trang cá nhân vào đầu tháng 4, thu hút sự chú ý. Ảnh: Weibo

Theo luật sư Phó Kiến, Giám đốc Công ty Luật ở tỉnh Hà Nam, vụ án hình sự ở Thái Lan chưa kết thúc, chồng Noãn Noãn đang bị giam giữ, trong khi đó, việc thỏa thuận ly hôn yêu cầu hai bên phải đích thân đến cục dân chính thực hiện. Vì vậy, hiện cô không thể thỏa thuận ly hôn, nhưng có thể giải trừ quan hệ hôn nhân bằng cách khởi kiện ly hôn.

Noãn Noãn có thể nộp đơn lên tòa. Sau đó, tòa án sẽ gửi giấy triệu tập và đơn kiện đến Thái Lan cho Đông. Nếu vụ án hình sự đã xét xử xong và bị cáo đang chấp hành án, tòa cần đến trại giam của bị cáo để xét xử vụ ly hôn. Nếu vụ án hình sự chưa kết thúc và bị cáo đang bị tạm giam, bị cáo có thể ủy thác cho người đại diện xử lý vụ kiện, nếu bị cáo không phản hồi, tòa cũng có thể đưa ra phán quyết vắng mặt nếu đủ điều kiện.

Tuệ Anh (Theo Ifeng, Sina)


***********
MauLon.Net - Ảnh sex còn em anh đút vào hậu môn
MauLon.Net - Ảnh sex còn em anh đút vào hậu môn
MauLon.Net - Ảnh sex còn em anh đút vào hậu môn
MauLon.Net - Ảnh sex còn em anh đút vào hậu môn
MauLon.Net - Ảnh sex còn em anh đút vào hậu môn
MauLon.Net - Ảnh sex còn em anh đút vào hậu môn
MauLon.Net - Ảnh sex còn em anh đút vào hậu môn
MauLon.Net - Ảnh sex còn em anh đút vào hậu môn
MauLon.Net - Ảnh sex còn em anh đút vào hậu môn
MauLon.Net - Ảnh sex còn em anh đút vào hậu môn
MauLon.Net - Ảnh sex còn em anh đút vào hậu môn
***********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 01 -5 -2023

XXX


hcm-hang-dep

***************

Tạm giữ nghi phạm vụ giết người phụ nữ để lấy trang sức vàng


Gặp và trò chuyện với chị Q., phát hiện trên người chị có đeo nhiều vòng vàng, Đấu bị tình nghi đã bóp cổ, giết người phụ nữ để lấy vàng trên người, bỏ thi thể nạn nhân vào bãi sậy.

Tạm giữ nghi phạm vụ giết người phụ nữ để lấy trang sức vàng - Ảnh 1.

Nghi phạm Trương Văn Đấu tại cơ quan công an - Ảnh: T.HUYỀN

Chiều tối 30-4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau cho biết đơn vị này đang tạm giữ Trương Văn Đấu (38 tuổi, ở xã Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời) để điều tra về hành vi giết người cướp tài sản.

Theo thông tin ban đầu, sáng 29-4, chị N.H.Q. (45 tuổi, ngụ thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời) đến nhà của ông T. (ở xã Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời) để dự đám giỗ.

Khoảng 15h cùng ngày, chị Q. rời khỏi nhà của ông T. để đi mời tiệc đám cưới.

Đến khoảng 19h cùng ngày, có người phụ nữ xưng là vợ của Trương Văn Đấu (38 tuổi, ngụ cùng địa phương với ông T.) gọi điện thoại báo cho gia đình của ông T. nội dung: "Đấu đã bóp cổ, giết chết người phụ nữ để lấy vàng trên người, sau đó vứt xác người phụ nữ vào bãi sậy".

Nghe hung tin, gia đình ông T. tổ chức tìm kiếm và phát hiện thi thể chị Q. trong bãi sậy, trên người không còn trang sức. Ông T. liền tri hô và thông báo đến cơ quan chức năng.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã khoanh vùng nghi phạm và bắt giữ Trương Văn Đấu. 

Bước đầu, Đấu khai nhận đã quen biết chị Q. từ trước. Chiều 29-4, Đấu có gặp và trò chuyện với chị Q., phát hiện trên người chị Q. có đeo nhiều vòng vàng nên Đấu nảy sinh ý định chiếm đoạt.

Khi chị Q. đi đến đoạn đường vắng, Đấu từ phía sau siết và bóp cổ chị Q. đến chết. Sau đó Đấu vác thi thể chị Q. vào bụi sậy ven đường. Đấu gỡ lấy 1 chiếc nhẫn 1 chỉ vàng 18k, 1 sợi kiềng 3,7 chỉ vàng 18k, 1 bộ vòng simen gồm 21 chiếc khoảng 1 lượng vàng 18k để đem đi bán lấy tiền tiêu xài.


**************

Dòng sông đắt giá nhất thế giới: Múc vài gáo nước ...

Quốc Thái⁄VTC

Đó chính là con sông Klondike nổi tiếng ở vùng Yukon, Canada. Nhờ con sông này, nhiều người trở nên giàu có chỉ sau một đêm. Vậy con sống này có gì mà người ta lại ca ngợi nó?

Sở dĩ con sông được mệnh danh là “dòng sông đắt giá” là bởi dưới đáy của nó chứa rất nhiều vàng.

Kể từ năm 1896, hai người vô tình tìm thấy vàng tại một nhánh của con sông Klondike, tin tức bắt đầu lan đi chóng mặt.

Dòng sông đắt giá nhất thế giới: Múc vài gáo nước là có thể đổi đời - Ảnh 1.

Dưới lòng sông Klondike chứa rất nhiều vàng. (Ảnh: Getty Images)

Nhiều người đổ xô tới đây tìm thấy cả vàng bụi, vàng cục ở dưới đáy sông Klondike. Đặc biệt, sau mỗi mùa lũ, khi nước rút, lượng vàng trên sông tăng đột biến. Hóa ra, nước lũ đã cuốn trôi các tảng đá và để lộ ra vàng bên dưới.

Càng ngày càng nhiều người kéo tới đây, họ còn xây dựng một thị trấn nhỏ ở gần sông Klondike. Họ kiếm sống từ việc đào vàng, nhiều người trong số đó đã may mắn trở thành triệu phú.

Dòng sông đắt giá nhất thế giới: Múc vài gáo nước là có thể đổi đời - Ảnh 2.

Vào lúc đỉnh điểm, hơn 100.000 người kéo tới sông Klondike để khai thác vàng. (Ảnh: Getty Images)

Cơn sốt vàng ở sông Klondike lên đến đỉnh điểm vào năm 1899.

100.000 người từ khắp nơi đổ về đây để đào vàng. Nhưng việc khai thác vàng không dễ dàng gì bởi vàng phân bổ không đồng đều. Hơn nữa, băng giá vĩnh cửu cũng khiến cho việc tìm vàng bị ngăn cản.

Một số thợ mỏ đã mua lại các khu đất bị chiếm giữ rồi cho người khác thuê lại để khai thác. Cũng có người không tìm kiếm được gì và phải trở về với hai bàn tay trắng.

Hoạt động khai thác vàng kéo dài đến năm 1903 khi sản lượng đạt đỉnh điểm. Nhiều thiết bị hạng nặng được chuyển tới chỉ để khai thác vàng. Sau đó, vàng ở sông Klondike không còn được khai thác định kỳ như trước đây.

Dòng sông đắt giá nhất thế giới: Múc vài gáo nước là có thể đổi đời - Ảnh 3.

Ngày nay, những khu khai thác vàng cũ trên sông Klondike trở thành địa điểm trải nghiệm tìm vàng cho du khách. (Ảnh: Getty Images)

Ít ai biết rằng, vàng dưới đáy sông Klondike chưa cạn kiệt. Hiện ở đây vẫn có 200 mỏ vàng đang hoạt động.

Nhờ máy móc hiện đại, nhiều chủ đầu tư tìm thấy lượng lớn vàng và cả các loại khoáng sản quý hiếm khác.

Còn những khu vực khai thác vàng trước đây được biến thành địa điểm du lịch. Du khách tới đây có thể tự do tìm kiếm vàng dưới lòng sông Klondike nhưng chỉ trong giới hạn nhất định.

Nguồn: Britannica


************

Sinh ra đã ngậm thìa kim cương: Quẹt thẻ đen không tiếc tay, ở tận 15 biệt thự ...

PV

Sinh ra đã ngậm thìa kim cương

Nền tảng Quora từng “dậy sóng” trước bài đăng của một chàng trai họ Thomson kể về trải nghiệm sinh ra trong một gia đình giàu có của mình: “Bố mẹ tôi đều là những người có tài chính vững vàng. Bố tôi là chủ ngân hàng đầu tư. Ông nội tôi là trùm bất động sản và liên tục rót vốn cho bố tôi. Mẹ tôi sinh ra trong một gia đình tài phiệt nhiều đời. Tôi không biết chắc nhà mình có bao nhiêu tiền vì chưa bao giờ hỏi và ngay cả khi tôi có hỏi, có lẽ tôi cũng không nhận được câu trả lời”.

“Trở thành một đứa trẻ có cha mẹ tỷ phú sẽ như thế nào? Từ lúc sinh ra, tôi đã có thể có hầu hết mọi thứ mà tôi muốn. Tôi có thẻ đen của riêng mình. Tôi mua bất cứ thứ gì tôi muốn mà không phải lo lắng hay thậm chí liếc nhìn bảng giá”, anh chàng tự hào kể.

Sinh ra đã ngậm thìa kim cương: Quẹt thẻ đen không tiếc tay, ở tận 15 biệt thự khắp thế giới nhưng có 1 nỗi sợ ít ai biết - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Không dừng lại ở đó, Thomson cho biết gia đình anh đi du lịch liên tục bằng máy bay riêng và sẽ luôn ở trong những phòng khách sạn tốt nhất. “Chúng tôi có 15 biệt thự trên khắp thế giới và cả một hòn đảo tư nhân. Gia đình tôi có rất nhiều người giúp việc, bao gồm người làm vườn, đầu bếp, quản gia, an ninh,... và phần lớn thời thơ ấu, tôi được 'nuôi dưỡng' bởi những người này”, chàng trai cho hay.

Dù điều kiện cuộc sống đầy đủ, những đứa trẻ trong giới siêu giàu thường thiếu thốn tình cảm từ cha mẹ. “Giống như nhiều đứa trẻ khác có bố mẹ tài phiệt, tôi nhớ tuổi thơ của mình hơi cô đơn. Đừng hiểu lầm, tôi vẫn yêu bố mẹ mình. Tôi không phải là một trong những đứa trẻ giàu sang có mối quan hệ căng thẳng với bố mẹ. Chỉ là bố mẹ không ở bên tôi nhiều. Bố tôi thường sẽ không ở nhà trong 3, 4 tuần, còn mẹ tôi luôn bận rộn với các bữa tiệc và sự kiện”, Thomson kể.

Sinh ra đã ngậm thìa kim cương: Quẹt thẻ đen không tiếc tay, ở tận 15 biệt thự khắp thế giới nhưng có 1 nỗi sợ ít ai biết - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Tồn tại nỗi sợ ít ai biết

Ít ai biết, được sinh ra trong gia đình giàu có cũng có những nỗi lo mà người bình thường gần như không bao giờ gặp phải. Anh chàng tiếp tục chia sẻ: “Là con của người giàu thật sự rất đáng sợ. Tất cả mọi người dường như chỉ biết đến những đặc quyền, lối sống dư dả và xa hoa nhưng không ai nói về phần đáng sợ khi trở thành thành viên của một gia đình giàu có. Bạn sẽ luôn sợ bị bắt cóc, bị uy hiếp hay đại loại thế. Đó không phải là hoang tưởng, đó là sự thật. Nó có thể xảy ra bất cứ lúc nào”.

Đó là lý do bên cạnh Thomson luôn có một đội bảo vệ đi theo bất cứ khi nào anh ra khỏi nhà. Thomson chưa bao giờ được được trải nghiệm những điều đơn giản như đi siêu thị một mình hay thưởng thức một buổi hòa nhạc giữa đám đông như những người khác.

“Nhà chúng tôi được trang bị các thiết bị an ninh tối tân. Nhìn thấy những thiết bị an ninh phức tạp đó trong nhà, trong phòng ngủ, trong phòng tắm,... sẽ nhắc nhở rằng bạn đang sống trong nguy hiểm. Bạn luôn phải nhớ rằng có những người ngoài kia muốn làm tổn thương bạn vì số tiền mà cha mẹ bạn có”, chàng trai chia sẻ.

Sinh ra đã ngậm thìa kim cương: Quẹt thẻ đen không tiếc tay, ở tận 15 biệt thự khắp thế giới nhưng có 1 nỗi sợ ít ai biết - Ảnh 3.

Không chỉ có những lo lắng từ bên ngoài, bản thân con cái trong gia đình tài phiệt sẽ phải chịu những áp lực lớn từ trách nhiệm của bản thân. “Là một đứa trẻ được sinh ra trong sự giàu có, tôi bắt buộc phải thành công bởi những gì tôi đạt được sẽ mang lại tiếng thơm cho chính gia đình mình. Tôi liên tục được nhắc nhở rằng không được huỷ hoại danh tiếng của gia đình. Mọi người luôn nói về cách cha mẹ tôi đã thành công và tuyệt vời như thế nào, ông bà của tôi đã làm được những gì. Và bây giờ tôi nên làm gì để được như họ, vượt qua họ? Tôi được nuôi dưỡng với những kỳ vọng lớn như vậy”, Thomson kể.

Chàng trai này cho biết hiện mình đã có thể tự kiếm tiền và nuôi sống bản thân. Dù phải đối diện với những mặt trái khi trở thành con của gia đình siêu giàu, Thomson vẫn luôn biết ơn vì điều kiện kinh tế bố mẹ cung cấp và chàng trai này chắc chắn rằng bố mẹ sẽ giúp đỡ bất cứ khi nào anh gặp khó khăn về tài chính.

Nguồn: SCMP


*************

Chùm ảnh: Biển người mênh mông trong kỳ nghỉ lễ tại Trung Quốc, Vạn ...

Thanh Tâm

Sau thời gian dài bị phong tỏa để phòng dịch Covid-19, người dân Trung Quốc đã chính thức được nới lỏng giãn cách và tự do tổ chức nhiều hoạt động du lịch. Do đó, khác hẳn với không khí ảm đạm vào năm ngoái, ngay ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Lễ Lao động 01/05, nhiều địa điểm nổi tiếng tại quốc gia này như Tử Cấm Thành, Vạn Lý Trường Thành,...đã ghi nhận số lượng du khách khổng lồ.

Theo đó, số lượng đặt trước vé máy bay tại các thành phố nổi tiếng tại quốc gia tỷ dân ghi nhận vượt xa so với cùng kỳ năm 2019, mức độ tìm kiếm khách sạn nội địa đã đạt hơn 9 lần so với cùng kỳ năm 2022 và cao nhất trong 5 năm trở lại đây. Dựa trên dữ liệu, các chuyên gia dự báo rằng thị trường du lịch nghỉ lễ vào dịp này sẽ chứng kiến hơn 240 triệu lượt khác du lịch, tạo ra doanh thu du lịch hơn 120 tỷ nhân dân tệ.

Chùm ảnh: Biển người mênh mông trong kỳ nghỉ lễ tại Trung Quốc, Vạn Lý Trường Thành kẹt cứng người check-in - Ảnh 1.

Chùm ảnh: Biển người mênh mông trong kỳ nghỉ lễ tại Trung Quốc, Vạn Lý Trường Thành kẹt cứng người check-in - Ảnh 2.

Khung cảnh nhà ga, sân bay kín người làm thủ tục, chờ di chuyển

Dòng người đổ xô về các địa điểm nổi tiếng

Chùm ảnh: Biển người mênh mông trong kỳ nghỉ lễ tại Trung Quốc, Vạn Lý Trường Thành kẹt cứng người check-in - Ảnh 4.

Nhiều đoàn khách du lịch tại Tử Cấm Thành

Chùm ảnh: Biển người mênh mông trong kỳ nghỉ lễ tại Trung Quốc, Vạn Lý Trường Thành kẹt cứng người check-in - Ảnh 5.

Ngóc ngách nào tại đây cũng là "biển người"

Chùm ảnh: Biển người mênh mông trong kỳ nghỉ lễ tại Trung Quốc, Vạn Lý Trường Thành kẹt cứng người check-in - Ảnh 6.

Phố cổ tại Thanh Đảo không có chỗ trống

Chùm ảnh: Biển người mênh mông trong kỳ nghỉ lễ tại Trung Quốc, Vạn Lý Trường Thành kẹt cứng người check-in - Ảnh 7.

Dòng khách du lịch bất tận trong danh lam thắng cảnh Hang đá Long Môn

Chùm ảnh: Biển người mênh mông trong kỳ nghỉ lễ tại Trung Quốc, Vạn Lý Trường Thành kẹt cứng người check-in - Ảnh 8.

Những địa điểm như bảo tàng Thành Đô cũng chật kín người

Chùm ảnh: Biển người mênh mông trong kỳ nghỉ lễ tại Trung Quốc, Vạn Lý Trường Thành kẹt cứng người check-in - Ảnh 9.

Con đường trên Vạn Lý Trường Thành chật cứng người đến thăm quan và check - in

Chùm ảnh: Biển người mênh mông trong kỳ nghỉ lễ tại Trung Quốc, Vạn Lý Trường Thành kẹt cứng người check-in - Ảnh 10.

Phố cổ nhộn nhịp, đông đúc

Chùm ảnh: Biển người mênh mông trong kỳ nghỉ lễ tại Trung Quốc, Vạn Lý Trường Thành kẹt cứng người check-in - Ảnh 11.

Những khu giải trí như phim trường Universal, sở thú, công viên đều đông nghịt người

Nguồn: Sohu, HSW News


**************

Hôn nhân 10 năm đáng ngưỡng mộ của vợ chồng Tổng thống Hàn Quốc: Đến ...

Thanh Tâm

Dù luôn được dư luận trong nước quan tâm nhưng phải kể đến chuyến thăm Nhà Trắng, vợ chồng Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và phu nhân Kim Keon Hee mới thực sự khiến truyền thông tại nhiều quốc gia chú ý. Bên cạnh việc là cặp đôi quyền lực, cuộc hôn nhân của ông Yoon và bà Kim cũng có phần đặc biệt hơn cả.

Vợ chồng Tổng thống Hàn Quốc mặn nồng dù đến với nhau ở tuổi xế chiều - Ảnh 1.

Chuyến thăm Nhà Trắng khiến vợ chồng Tổng thống Hàn Quốc nhận thêm nhiều sự chú ý

Theo như những thông tin được đăng tải, ông Yoon sinh năm 1960, tốt nghiệp chuyên ngành Luật tại Đại học Quốc gia Seoul và bắt đầu sự nghiệp tại Văn phòng Công tố viên Daegu vào năm 1994. Ông từng giữ vị trí trưởng Văn phòng Công tố quận Seoul, Tổng công tố Hàn Quốc trước khi chính thức trở thành Tổng thống Hàn Quốc vào ngày 10/5/2022

Trong khi đó Đệ nhất Phu nhân Kim Keon Hee sinh năm 1972, được cho là có bằng tiến sĩ của Đại học Kookmin. Đồng thời, bà cũng là nhà sáng lập công ty chuyên về triển lãm nghệ thuật Covana Contents. Ngoài ra, kể từ nắm giữ vai trò Đệ nhất phu nhân, bà Kim cũng liên tục được chú ý vì ngoại hình trẻ trung, xinh đẹp và gu thời trang ấn tượng.

Ông Yoon Suk Yeol và bà Kim Keon Hee gây ấn tượng mỗi lần xuất hiện

Đến với nhau vào tuổi "xế chiều"

Đều là những cá nhân xuất sắc nhưng chuyện tình của ông Yoon và vợ lại có phần khác biệt so với số đông do phải đến khi cả hai đã ở độ tuổi trung niên họ mới đến với nhau.

Trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2018, bà Kim đã tiết lộ đôi chút về chuyện tình của mình và ông Yoon. Theo đó, bà cho rằng câu chuyện tình của bà và chồng không quá lãng mạn, tuy nhiên bà đã biết đến ông Yoon từ rất lâu.

Vợ chồng Tổng thống Hàn Quốc mặn nồng dù đến với nhau ở tuổi xế chiều - Ảnh 3.

Hình ảnh hiếm hoi trong lễ cưới của cặp đôi 10 năm trước

Sau khi được một người quen giới thiệu và cho rằng họ sẽ là một cặp xứng đôi, bà Kim và ông Yoon đã tiến tới hẹn hò và kết hôn vào năm 2012. Vào thời điểm đó, ông Yoon đã 52 tuổi còn bà Kim Keon Hee đã ở tuổi 40.

"Lúc đó, anh ấy không có tiền, và tôi nghĩ anh ấy sẽ không thể kết hôn với bất kỳ ai nếu không có tôi", bà chia sẻ.

Cùng nhau vượt qua giông bão

Dù đã ở bên nhau suốt một thập kỷ nhưng hai vợ chồng Tổng thống Hàn Quốc lại không có con chung. Tuy nhiên, theo truyền thông xứ kim chi, phu nhân Kim Keon Hee cùng chồng vẫn sống hạnh phúc với bốn chú chó và ba chú mèo.

Vợ chồng Tổng thống Hàn Quốc mặn nồng dù đến với nhau ở tuổi xế chiều - Ảnh 5.

Những khoảnh khắc đời thường bên chó cưng của vợ chồng Tổng thống Hàn Quốc

Ngoài ra, kể từ khi chồng trở thành tổng thống Hàn Quốc, bà Kim cũng cho thấy vai trò nổi bật của mình đã được thể hiện rõ trên các phương tiện truyền thông. Tuy nhiên, bà cũng vướng phải không ít thông tin tiêu cực đến từ phía dư luận. Thậm chí, do vẻ ngoài quá xinh đẹp của mình, bà Kim còn nhiều lần bị coi là quá "lấn át" chồng - người lẽ ra nên là nhân vật chính trong các sự kiện chính trị.

Tuy nhiên, đối diện với những khó khăn này, ông Yoon và bà Kim luôn cho thấy sự trân trọng và ủng hộ đối phương khi nhiều lần xuất hiện với cái nắm tay thể hiện tình cảm trước báo giới, một hình ảnh khá hiếm đối với các đời Tổng thống tiền nhiệm tại Hàn Quốc.

Cả hai đã cùng nhau vượt qua nhiều "sóng gió"

Nguồn: The Straits Times, Korean Herald
*************

Nhân viên bàng hoàng phát hiện vợ chồng chủ cửa hàng treo cổ chết



Đến làm việc, nhân viên hoảng hốt phát hiện vợ chồng chủ cửa hàng đã chết trong tư thế treo cổ.

Sáng 30/4, lãnh đạo UBND phường Phương Lâm (TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) cho biết, cơ quan chức năng đang điều tra vụ việc cặp vợ chồng tử vong tại cửa hàng.


Hiện trường vụ việc.

Theo lãnh đạo phường Phương Lâm, vụ việc được người dân phát hiện khoảng 7h cùng ngày tại cửa hàng chăn ga gối đệm Hòa Lân (đường Nguyễn Trung Trực, phường Phương Lâm).

Theo đó, trong lúc đến làm việc tại cửa hàng, anh B.V.X., nhân viên cửa hàng phát hiện vợ chồng chủ cửa hàng là anh D.Đ.L (SN 1969) và vợ H.T.H.H (SN 1974, cùng trú tại tổ 13 phường Phương Lâm) đã chết trong tư thế treo cổ.

Theo nhiều tiểu thương và người dân sinh sống tại đây, vợ chồng chủ cửa hàng là người vui vẻ, hòa đồng, bán hàng có tâm và rất đông khách đến mua. Gần đây không thấy có xích mích hay mâu thuẫn với ai.


************

Vệ sĩ riêng của giới siêu giàu: "Để tôi nói cho bạn biết, người có tiền sợ nhất điều gì"



Theo bảng xếp hạng những người giàu nhất toàn cầu 2023 do Viện nghiên cứu Hồ Nhuận (Hurun) công bố ngày 23/3, số người giàu ở Trung Quốc dẫn đầu danh sách với gần 1.000 doanh nhân tỷ phú USD. Số lượng những người có tài sản ròng vượt quá 1 triệu USD (không bao gồm bất động sản) cũng ngày càng tăng lên. Chưa kể tới, có cả những người giàu "vô hình" chưa thể thống kê được. ‏

‏Sự tăng nhanh của nhóm người giàu đã khiến dịch vụ vệ sĩ riêng trở nên hot hơn bao giờ hết tại đất nước tỷ dân. Họ sẵn sàng chi một khoản tiền rất lớn để bảo vệ tính mạng và sự bình yên của mình.‏

‏-1-‏
‏D. là một thiếu niên 15 tuổi ở Trung Quốc, cha mẹ đã ly hôn và hiện sống với mẹ, vừa được sắp xếp đi du học Thụy Sĩ vào mùa hè năm nay. Đây không phải là chuyến xuất ngoại học tập đầu tiên của cậu. Trước đó, D. cũng từng học tại Anh, Hoa Kỳ, Canada, Úc và New Zealand.‏

‏Mẹ của D. có cả cơ sở kinh doanh trong và ngoài nước. Quá bận rộn với công việc, bà thậm chí không có thời gian theo dõi việc học tập của con. Do đó, bà cho rằng, cho con du học nước ngoài là cách tốt nhất để tiếp cận những nền giáo dục tiến bộ hàng đầu. ‏

‏Hành trình du học của D. được xử lý bởi một người đặc biệt - đó chính là vệ sĩ A Xuân. Chuyến đi này sẽ bao gồm các nhân tố như khoang hạng nhất + bảo mẫu + biệt thự ven hồ Geneva + trường học nổi tiếng. Toàn bộ hành trình đều phải do vệ sĩ tháp tùng và bảo vệ.‏

‏A Xuân, người được giao trọng trách này, từng là chuyên gia phụ trách "an ninh của các nhân vật quan trọng" khi còn tại ngũ. Sau này, sau khi giải ngũ, anh mở một công ty kinh doanh dịch vụ bảo an, chuyên cung cấp các vệ sĩ riêng cho những người giàu, siêu giàu.

Đồng hành cùng D. đến Thụy Sĩ trong 40 ngày, A Xuân có thể nhận được khoản tiền đủ để mua một chiếc Mercedes-Benz E300 từ mẹ của D. Tuy nhiên, so với tổng chi tiêu của gia đình họ trong một năm, đó vẫn chưa là gì.‏

‏"Đó là một quý bà có hiểu biết sâu rộng và tầm nhìn xa. Ngay từ đầu, bà ấy đã nói, có vào được trường Ivy League hay không, không quan trọng. Điều quan trọng là phải học các kỹ năng thực sự. Mỗi lần đi du học như vậy, con của bà ấy đều trực tiếp gặp gỡ các học giả nổi tiếng từ các quốc gia khác nhau, được họ dạy kèm trực tiếp." ‏

‏Đối với quý bà ấy, điều đáng sợ nhất là không có đủ trải nghiệm. ‏

‏-2-‏
‏Một trường hợp khách hàng khác cũng để lại ấn tượng rõ nét với A Xuân là khi anh trực tiếp tháp tùng một vị chủ tịch, trong chuyến khảo sát mỏ ở nước ngoài.‏

‏Vì là lần đầu tiên tới đây, A Xuân đã trực tiếp làm việc với tất cả thư ký, trợ lý, kỹ sư công trình, nhân viên trong chuyến đi. Anh yêu cầu tất cả ăn mặc giản dị, không mang đồ đạc quý giá, từ bỏ mọi kiểu cách rườm rà không cần thiết. Từ xa nhìn lại, trông họ chỉ như một nhóm người tới du lịch. ‏

‏Vị khách hàng cho biết, nếu thương vụ thành công, khoản lợi nhuận đem tới sẽ lớn "kinh người". Còn A Xuân thì hiểu rằng, đằng sau những thứ rẻ tiền và dễ kiếm lời, luôn có mối nguy hiểm tiềm ẩn đằng sau. Anh linh cảm chuyến đi này sẽ xảy ra điều gì đó.

Quả nhiên, vào ngày cả đoàn xuất phát tới mỏ, họ đã xảy ra tranh chấp với người dân ngôi làng gần đó. Xung đột tăng nhanh, va chạm bạo lực cũng xảy ra. Bất đồng ngôn ngữ càng khiến vấn đề khó hòa giải hơn, khi mọi người đều tức giận thì không ai chấp nhận từ tốn lắng nghe phiên dịch nữa. ‏

‏Cuối cùng, khi nhận thấy tình hình bất ổn, A Xuân đã lập tức đưa vị chủ tịch âm thầm rời đi. Sau khi cách xa khu vực nguy hiểm, họ mới dùng điện thoại để chỉ đạo từ xa, chấp nhận bỏ ra một khoản phí hòa giải khá lớn mới dập tắt được mâu thuẫn với người địa phương. ‏

‏"Người càng giàu, họ càng lịch sự với người ngoài, đặc biệt là sau khi nhận được các bài học đắt giá." A Xuân đúc kết. ‏

‏"Họ rất sợ những người chẳng có gì trong tay, vì đó là nhóm người có thể liều lĩnh, bất chấp mọi hậu quả. Người giàu không bao giờ làm được điều đó."‏

‏-3-‏
‏A Xuân sở hữu dáng người cường tráng, luôn cắt đầu đinh, khí phách hào hùng, vừa nhìn đã biết là người giỏi võ thuật. Vì vậy, trong hầu hết các trường hợp, chỉ riêng sự hiện diện của anh ta cũng đủ để răn đe những kẻ bất lương. Không phải lúc nào mọi chuyện cũng diễn ra kịch tính như trong phim ảnh.‏

‏"Trên thực tế, an ninh là một khái niệm rất toàn diện và ba chiều. Với tôi, khi thực sự phải sử dụng đến vũ khí có nghĩa là nhiệm vụ đã thất bại ở một mức độ nào đó. Kỹ năng thực sự của một người vệ sĩ giỏi là ngăn chặn và giải quyết rủi ro", A Xuân khẳng định.‏

‏Nhiều người cho rằng, làm vệ sĩ chỉ cần "vai u thịt bắp" là được. Trên thực tế, họ cũng cần sở hữu sự tinh tế và cách giải quyết vấn đề thông qua. ‏

‏Có những khách hàng tìm đến A Xuân để giải quyết những vấn đề "không tiện" đưa ra pháp luật công khai. ‏

Chẳng hạn như, một thiếu gia nhà giàu thích tán tỉnh phụ nữ đã bị một cô gái "bẫy ngược". Cô ta lấy hết toàn bộ trang sức và đồng hồ, sau đó dùng một số hình ảnh nhạy cảm để đe dọa anh ta. ‏

‏Khi đó, A Xuân đã phát hiện ra sai lầm của cả 2 bên, đứng ra liên hệ với họ và dàn xếp một buổi thương lượng có sự tư vấn của luật sư. Sau đó, 2 bên đi tới một thỏa thuận, giải quyết mọi chuyện trong êm đẹp. ‏

‏"Họ cũng sợ mất danh tiếng, nhất là khi danh tiếng giá trị nhất thuộc về người thân của họ, chứ không phải bản thân họ", anh cho biết.‏

‏(*Các nhân vật trong bài đều đã thay đổi tên, hoặc sử dụng tên viết tắt để bảo vệ quyền riêng tư)


************

Có nên tố cáo bạn trai vì bị đe dọa khi chia tay?

Tôi quen bạn trai được hơn 6 tháng. Ban đầu tôi xác định tìm hiểu nghiêm túc để đi đến kết hôn nhưng sau đó thấy anh có xu hướng bạo lực nên chủ động chia tay.

Anh ấy nhiều lần gọi điện, nhắn tin thuyết phục đòi quay lại nhưng tôi không đồng ý nên quay ra đe dọa. Anh ta nói sẽ đăng những hình ảnh "thân mật" của cả hai trước đây lên mạng và dọa sẽ không cho tôi kiếm được bạn trai khác.

Anh mới đe dọa chứ chưa thực hiện, song tôi cảm thấy rất mệt mỏi và lo sợ. Tôi có nên trình báo sự việc với cơ quan công an để nhờ can thiệp? Hành vi đe dọa của bạn trai cũ của tôi có bị xử lý theo quy định pháp luật không? Nếu có thì xử phạt thế nào?

Độc giả Ngọc Lan

Luật sư tư vấn

Theo Điều 32 Bộ luật Dân sự 2015, cá nhân hoàn toàn có quyền đối với hình ảnh của mình, và việc sử dụng hình ảnh của cá nhân phải được người đó đồng ý. Vì vậy, việc dùng hình ảnh nhạy cảm để đe dọa người khác là hành vi vi phạm pháp luật, người vi phạm có thể bị xử phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự tùy mức độ.

Về chế tài hành chính: Theo điểm a khoản 3 Điều 7 Nghị định 144/2021/NĐ-CP, người có hành vi khiêu khích, xúc phạm, lăng mạ, bôi nhọ danh dự, nhân phẩm của người khác sẽ bị phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng.

Ngoài ra, theo điểm g khoản 3 Điều 102 Nghị định 15/2020/NĐ-CP, hành vi cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác, người vi phạm còn bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng.

Người có thẩm quyền xử phạt trong trường hợp này là Chủ tịch UBND cấp xã, huyện; Trưởng công an cấp xã, huyện.

Về chế tài hình sự: Nếu việc đe dọa tung ảnh nhạy cảm là để làm nhục người khác, người thực hiện hành vi vi phạm có thể bị xử lý về tội Làm nhục người khác theo Điều 155 của Bộ luật Hình sự, với mức phạt là: cảnh cáo, phạt tiền 10-30 triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù đến 5 năm.

Ngoài ra, về trách nhiệm dân sự, người có hành vi xâm phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác mà gây thiệt hại thì phải bồi thường cho người đó những chi phí hợp lý để hạn chế, khắc phục thiệt hại và tổn thất về tinh thần.

Như vậy, tùy theo mức độ vi phạm, bạn trai cũ của bạn có thể bị xử lý theo các chế tài trên. Để đảm bảo an toàn cho bản thân, không xảy ra những chuyện đáng tiếc, chị nên tố cáo hành vi của bạn trai cũ đến cơ quan có thẩm quyền như công an, UBND để được kịp thời can thiệp, xử lý.

Luật sư Võ Đan Mạch
Công ty luật TNHH MTV Ta Pha


**********

Ác mộng chưa dứt của 'thai phụ bị chồng đẩy xuống vách đá'


Trung QuốcSống sót sau bi kịch cuộc đời năm 2019, Vương Noãn Noãn mới đây gây chú ý khi chia sẻ cô vẫn chưa thể ly hôn người chồng bội bạc vì rắc rối pháp lý.

Ngày 13/4, Noãn Noãn, 36 tuổi, tiết lộ với truyền thông rằng vụ án hình sự năm 2019 vẫn chưa kết thúc, khiến cô chưa thể chấm dứt quan hệ hôn nhân. "Tôi bị xiềng xích vô hình trói buộc, không thể tìm kiếm hạnh phúc mới", cô nói.

Tháng 6/2019, khi đang mang bầu ba tháng, Noãn Noãn bị chồng là Du Hiểu Đông đẩy xuống vách đá cao 34 m trong chuyến du lịch ở Thái Lan. Cô bị sảy thai và gãy xương nhiều chỗ. Đông bị kết án tù chung thân trong phiên tòa sơ thẩm, nhưng được giảm xuống 10 năm tù trong phiên phúc thẩm.

Theo Noãn Noãn, vì hai người đăng ký kết hôn ở Trung Quốc, vụ án hình sự ở Thái Lan hiện chưa xét xử xong nên không thể đệ đơn ly hôn.

Năm 2012, Noãn Noãn, quê ở tỉnh Giang Tô, sang Thái Lan lập nghiệp. Nhờ chăm chỉ, cô kiếm được nhiều tiền nhờ mở cửa hàng bán buôn. Cô và Đông gặp nhau lần đầu trong buổi tụ họp đồng hương năm 2017 ở Thái Lan. Đông tấn công nhiệt tình, chinh phục Noãn Noãn sau hơn một tháng quen biết. Hai người làm đám cưới chỉ sau hai tháng yêu.

Sau khi kết hôn, từ một người đàn ông tốt, săn sóc bạn gái hết lòng, Đông lộ mặt thật. Anh ta không đi làm, chỉ ở nhà chơi game, nợ cờ bạc hơn một triệu nhân dân tệ và đòi vợ trả giúp. Noãn Noãn đồng ý giúp đỡ một nửa, nửa còn lại Đông phải tự kiếm. Tuy nhiên, cô giao công ty cho chồng quản lý.

Không lâu sau, Đông biến mất với số tiền năm triệu nhân dân tệ lấy trộm từ tài khoản của vợ. Noãn Noãn báo cảnh sát. Bảy ngày sau, Đông bị bắt. Anh ta quỳ trước mặt vợ, khóc lóc xin tha thứ vì đã tiêu sạch tiền. Đông thú nhận từng ngồi tù 8 năm nên giờ muốn hưởng thụ bù. Vẫn còn yêu chồng, Noãn Noãn chấp nhận tha thứ.

Ngày 9/6/2019, Đông rủ vợ đang có thai ba tháng đến Công viên quốc gia Pha Taem ở tỉnh Ubon Ratchathani ngắm mặt trời mọc. Khi đứng trên vách đá ngắm cảnh, Đông ôm Noãn Noãn từ phía sau, hôn nhẹ lên má rồi nói: "Đi chết đi!", sau đó đẩy mạnh cô xuống vách đá.

Vương Noãn Noãn được các nhân viên cấp cứu, năm 2019. Ảnh: Henan News

Vương Noãn Noãn được các nhân viên cấp cứu, năm 2019. Ảnh: Henan News

May mắn, Noãn Noãn được "giảm xóc" nhờ vướng cành cây vươn ra. Một tiếng sau, một du khách lạc đường phát hiện Noãn Noãn, tìm nhân viên cứu cô. Noãn Noãn bị gãy xương 17 chỗ, một bên mắt suýt bị mù, không thể đi lại, sảy thai.

Khi cô được cấp cứu, Đông xuất hiện ở bệnh viện, dùng tiếng Trung dọa giết cô. Anh ta rút thiết bị và định đưa vợ đi ngay hôm sau nhưng bị bác sĩ ngăn cản. Đông đành phải túc trực 24/24h bên giường bệnh.

Để an toàn, Noãn Noãn nói với cảnh sát rằng ngã xuống vì bị chóng mặt. Thấy vậy, Đông buông lỏng cảnh giác, đồng ý cho một người bạn chung của cả hai đến Thái Lan thăm Noãn Noãn. Nhờ sự giúp đỡ của bạn, Noãn Noãn ghi âm được lời thú nhận đẩy cô xuống vách núi của Đông. Cô tìm cơ hội gọi cảnh sát, kể rõ mọi chuyện. Ngày 17/6, Đông bị cảnh sát bắt trong bệnh viện.

Du Hiểu Đông theo sát vợ ở bệnh viện để ngăn cô tố cáo tội ác. Ảnh: Sina

Du Hiểu Đông theo sát vợ ở bệnh viện để ngăn cô tố cáo tội ác. Ảnh: Sina

Noãn Noãn nói lý do chồng đẩy cô xuống vực là "để thừa kế toàn bộ tài sản của tôi". Nhìn lại quá khứ, cô nhận ra việc quen biết, yêu và kết hôn với Đông đều là cạm bẫy.

Năm 2020, Đông bị kết án tù chung thân vì tội giết người có mưu tính trước. Anh ta kháng cáo. Năm 2021, bản án được giảm thành 10 năm tù vì tòa cho rằng Đông không có ý định giết người từ trước, không mang theo công cụ gây án.

Noãn Noãn không thể chấp nhận kết quả này nên đệ đơn lên TAND Tối cao Thái Lan. Đến nay, vụ án vẫn chưa được xét xử tiếp.

Sau hơn ba năm từ khi bị mưu sát, Noãn Noãn trải qua nhiều cuộc phẫu thuật, tập vật lý trị liệu để đi lại được bằng nạng. Cô phải dùng tiền tiết kiệm, bán nhà và hai ôtô để trả chi phí điều trị, chi phí cho vụ kiện trong khi mất nguồn thu nhập.

Bị tổn thương, Noãn Noãn từng sợ hãi hôn nhân và tình yêu, nhưng hiện tại cô đã có thể mở lòng và khao khát tìm kiếm hạnh phúc. Tuy nhiên, cô vẫn còn là vợ hợp pháp của Đông.

Vương Noãn Noãn chia sẻ quá trình hồi phục trên trang cá nhân

Vương Noãn Noãn chia sẻ quá trình hồi phục trên trang cá nhân vào đầu tháng 4, thu hút sự chú ý. Ảnh: Weibo

Theo luật sư Phó Kiến, Giám đốc Công ty Luật ở tỉnh Hà Nam, vụ án hình sự ở Thái Lan chưa kết thúc, chồng Noãn Noãn đang bị giam giữ, trong khi đó, việc thỏa thuận ly hôn yêu cầu hai bên phải đích thân đến cục dân chính thực hiện. Vì vậy, hiện cô không thể thỏa thuận ly hôn, nhưng có thể giải trừ quan hệ hôn nhân bằng cách khởi kiện ly hôn.

Noãn Noãn có thể nộp đơn lên tòa. Sau đó, tòa án sẽ gửi giấy triệu tập và đơn kiện đến Thái Lan cho Đông. Nếu vụ án hình sự đã xét xử xong và bị cáo đang chấp hành án, tòa cần đến trại giam của bị cáo để xét xử vụ ly hôn. Nếu vụ án hình sự chưa kết thúc và bị cáo đang bị tạm giam, bị cáo có thể ủy thác cho người đại diện xử lý vụ kiện, nếu bị cáo không phản hồi, tòa cũng có thể đưa ra phán quyết vắng mặt nếu đủ điều kiện.

Tuệ Anh (Theo Ifeng, Sina)


***********
MauLon.Net - Ảnh sex còn em anh đút vào hậu môn
MauLon.Net - Ảnh sex còn em anh đút vào hậu môn
MauLon.Net - Ảnh sex còn em anh đút vào hậu môn
MauLon.Net - Ảnh sex còn em anh đút vào hậu môn
MauLon.Net - Ảnh sex còn em anh đút vào hậu môn
MauLon.Net - Ảnh sex còn em anh đút vào hậu môn
MauLon.Net - Ảnh sex còn em anh đút vào hậu môn
MauLon.Net - Ảnh sex còn em anh đút vào hậu môn
MauLon.Net - Ảnh sex còn em anh đút vào hậu môn
MauLon.Net - Ảnh sex còn em anh đút vào hậu môn
MauLon.Net - Ảnh sex còn em anh đút vào hậu môn
***********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm