Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 02 -01 -2022: Vụ bé gái bị Dì ghẻ giết: Nhiều tình tiết phẫn nộ khi khôi phục camera

Sau khi Leonardo DiCaprio phản đối thì cảnh khỏa thân của Meryl Streep gây sốt


hcm-giongphim

***************

Vụ bé gái bị bạo hành: Nhiều tình tiết phẫn nộ khi khôi phục camera


Các cơ quan chức năng đã khôi phục được camera trong nhà Nguyễn Kim Trung Thái và phát hiện nhiều tình tiết gây phẫn nộ khi bé gái bị bạo hành.

Chiều 31/12, một nguồn tin xác nhận rằng cơ quan điều tra Công an quận Bình Thạnh đã phối hợp với các cơ quan chức năng khôi phục được nhiều đoạn clip trong camera an ninh trong nhà Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985, ngụ quận 1, TP HCM).

Nguyễn Kim Trung Thái chứng kiến con bị hành hạ

Nguồn tin xác nhận Công an quận Bình Thạnh đã khôi phục được nhiều hình ảnh từ camera an ninh trong nhà Nguyễn Kim Trung Thái. Theo đó, khi Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1996, quê Gia Lai) dùng cây đánh cháu N.T.V.A. (SN 2013) thì Nguyễn Kim Trung Thái đang ở nhà, nhìn thấy và chứng kiến toàn bộ sự việc.

"Cháu bé khóc lóc, van xin tha thiết nhưng Nguyễn Võ Quỳnh Trang vẫn ra tay dã man" - nguồn tin cho biết.

VỤ BÉ GÁI BỊ BẠO HÀNH: Nhiều tình tiết phẫn nộ khi khôi phục camera - Ảnh 1.

Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái

Sau khi bị bắt khẩn cấp đêm 30/12, Nguyễn Kim Trung Thái thừa nhận đã nhiều lần chứng kiến con gái mình bị "dì ghẻ" Nguyễn Võ Quỳnh Trang dùng roi, cây đánh. Có lần Thái cũng cầm cây và đánh con gái nhiều cái.

Nguyễn Kim Trung Thái biết chuyện người tình dùng roi mây, cây gỗ là hung khí nguy hiểm để đánh con gái nhiều lần, liên tiếp và đánh gây thương tích ở một số vùng nguy hiểm trên cơ thể, có thể ảnh hưởng đến tính mạng của con gái. Tuy nhiên, Thái khai rằng không nghĩ đến hậu quả nghiêm trọng xảy ra nên vẫn để Trang "dạy dỗ" con gái mình thời gian qua.

Trở lại vụ việc, cháu V.A. nhập viện với vết thương bầm tím nhiều nơi như mông, đùi, hông, lưng và sưng mủ ở vùng vai trái, trên thái dương phải có vết thương được khâu trước đó, đã lành. Giải phẫu tử thi, cháu V.A. bị tổn thương vùng ngực, bụng, gãy 3 xương sườn, tụ máu vùng đầu, phù não nhẹ.

Khi nghe thông tin cháu V.A. bị đánh tàn nhẫn trước mặt cha ruột, bà Nguyễn Thị Hoài Thu - Nguyên Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội - bức xúc: "Tôi không nghĩ ông ấy là cha cháu bé nhưng sao nhẫn tâm quá. Làm sao máu mủ ruột rà mà người ta lại thờ ơ chứng kiến một "phù thủy" đánh đập con mình như vậy. Vết thương tím bầm khắp cơ thể cháu gái nhỏ xíu nhìn mà nghẹn ngào không thể nói nên lời. Tôi quá ám ảnh hình ảnh cháu bé qua đời một cách oan uổng như vậy. Sau này may mắn trở về làm lại cuộc đời, cô Quỳnh Trang có chồng rồi sinh con rồi cô mới biết nỗi đau của người mẹ khi con ốm, con đau, con khóc, con bệnh để rồi cô ấy mới thấm thía được hành vi tàn độc của mình gây ra".

Theo luật sư Nguyễn Văn Đức (Đoàn Luật sư TP HCM), hành vi của bị can Võ Nguyễn Quỳnh Trang có dấu hiệu của hành vi "Cố ý gây thương tích" dẫn đến chết người theo khoản 4 điều 134 BLHS 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017).

Hiện nay, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh thu giữ được vật chứng quan trọng là các đoạn video clip ghi được từ camera nơi bị can sinh sống. Các clip này là chứng cứ hết sức quan trọng, ghi nhận, mô tả hành vi vi phạm của bị can và đối tượng liên quan, nếu có. Có các đoạn clip này, việc đấu tranh với bị can nhằm làm sáng tỏ bản chất sự việc sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn. Qua đó, xác định chính xác tội danh mà bị can này phải chịu trách nhiệm.

Đối với Nguyễn Kim Trung Thái vừa bị Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh bắt khẩn cấp, theo thông tin từ báo chí cho thấy người này có mặt tại thời điểm bị can Quỳnh Trang đánh đập nạn nhân.

"Nếu người cha này có mặt, chứng kiến toàn bộ sự việc nhưng không có hành vi ngăn chặn thì dấu hiệu đồng phạm đã khá rõ ràng. Bị can Quỳnh Trang bị kết tội nào thì bị can Thái sẽ đồng phạm với tội danh đó. Theo tôi, có thể đây chính là căn cứ để cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh quyết định bắt khẩn cấp người này. Như vậy, các đoạn video là căn cứ quan trọng cùng với kết luận giám định pháp y để cơ quan tố tụng quyết định thay đổi tội danh và xác định vai trò của người cha trong vụ cháu bé bị tử vong do bị can Quỳnh Trang thực hiện" - luật sư Nguyễn Văn Đức phân tích.

Sự vô cảm của người cha là tàn nhẫn

Luật sư Lưu Tấn Anh Toàn (Giám đốc Công ty Luật Lưu Vũ) nhìn nhận: Bên cạnh sự ích kỷ của Trang, sự lạnh nhạt của người cha ruột càng khiến người ta lạnh sống lưng. Khi làm việc với cơ quan điều tra, Thái thừa nhận biết việc Trang đánh bé A. Thế nhưng, Thái không tỏ thái độ phản đối hoặc ngăn cản.

Theo các nghiên cứu tâm lý tội phạm, trong những vụ mẹ kế bạo hành con riêng của chồng, sự im lặng đồng tình của người chồng đóng vai trò rất lớn trong việc tạo điều kiện thúc đẩy hành vi tội phạm diễn ra thuận lợi.

Qua kết quả khám nghiệm tử thi đã được công bố, nạn nhân bị đa chấn thương do bị đánh, trên cơ thể xuất hiện nhiều vết bầm tím đã hình thành qua thời gian. Do đó có thể thấy hành vi bạo hành bằng gậy mây nhằm gây thương tích đã xảy ra từ rất nhiều ngày, nhiều lần, có dấu hiệu của tình tiết "phạm tội nhiều lần" và "phạm tội liên tục".

Trong trường hợp, cơ quan CSĐT xác định, khi thực hiện hành vi, bà Trang chỉ nhằm mục đích gây tổn hại đến thân thể nạn nhân. Việc nạn nhân chết nằm ngoài ý thức chủ quan của bà ta thì hành vi này có dấu hiệu của tội "Cố ý gây thương tích", hậu quả dẫn đến làm chết nạn nhân theo khoản 4 Điều 134 BLHS 2015.

VỤ BÉ GÁI BỊ BẠO HÀNH: Nhiều tình tiết phẫn nộ khi khôi phục camera - Ảnh 2.

Nguyễn Võ Quỳnh Trang lúc bị bắt

Với trường hợp, qua quá trình điều tra Cơ quan CSĐT chứng minh được mặc dù không có ý thức tước đoạt mạng sống của nạn nhân nhưng Trang vẫn thực hiện hành vi đánh đập nạn nhân vào những vùng nguy hiểm trên cơ thể (đầu, ngực…) mà có khả năng làm nạn nhân tử vong nhưng bất chấp hậu quả. Trường hợp này được xác định là lỗi cố ý gián tiếp, hậu quả đến đâu sẽ chịu trách nhiệm đến đó. Hành vi này, có dấu hiệu của tội "Giết người" được quy định tại Điều 123 BLHS.

Bên cạnh đó, sau khi sự việc xảy ra nếu trường hợp Thái, Trang có hành vi hủy, xóa đi các đoạn camera ghi lại cảnh Nguyễn Võ Quỳnh Trang đánh đập bé A. nhằm hủy chứng cứ, hành vi này có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

"Theo quy định của BLHS hiện hành, thì người có trách nhiệm bảo quản vật chứng mà để mất mát, hư hỏng, phá hủy niêm phong, tiêu dùng, chuyển nhượng, đánh tráo, cất giấu hoặc hủy hoại vật chứng của vụ án, thì tùy theo tính chất, mức độ sẽ xử lý trách nhiệm hình sự phù hợp; trong trường hợp thêm, bớt, sửa đổi, đánh tráo, hủy, làm hư hỏng vật chứng của vụ án nhằm làm sai lệch hồ sơ vụ án thì phải chịu trách nhiệm hình sự theo quy định tại Điều 375 của Bộ luật hình sự" - Luật sư Lưu Tấn Anh Toàn nhận định.


*************

Trước khi tử vong, bé gái 8 tuổi bị ‘dì ghẻ’ hành hạ dã man 4 tiếng


Trước khi tử vong, bé gái 8 tuổi bị ‘dì ghẻ’ hành hạ dã man 4 tiếng - Ảnh 1.

Bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang và vết tích cháu gái 8 tuổi bị bạo hành - Ảnh: CACC

Ngày 1-1-2022, theo nguồn tin của Tuổi Trẻ Online, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM đã củng cố nhiều thông tin, chứng cứ, trích xuất camera cho thấy ‘dì ghẻ’ Nguyễn Võ Quỳnh Trang (26 tuổi, ngụ tỉnh Gia Lai) có những hành vi cấu thành tội "cố ý gây thương tích" hoặc "giết người".

Theo đó, Trang sống chung như vợ chồng với Nguyễn Kim Trung Thái (36 tuổi, ngụ quận 1) cùng cháu gái N.T.V.A. (8 tuổi, con ruột Thái) từ giữa năm 2020 tại một căn hộ ở chung cư Saigon Pearl, quận Bình Thạnh. Trong thời gian sống chung, Trang nhiều lần dùng tay chân hoặc nhiều loại dụng cụ, roi, đánh đập, hành hạ cháu gái dã man.

Riêng ngày 22-12 (ngày cháu gái tử vong), trong khoảng thời gian dài từ 14h đến 18h, Trang đã dùng cây gỗ to dài cả mét đánh mạnh rất nhiều lần khắp nơi trên cơ thể cháu gái như mông, lưng, đầu, trán. Trang lấy chân đạp mạnh vào vùng bụng, mông, âm hộ, ngực của cháu gái.

Trang còn dùng dây trói tay chân đến khi cháu gái bị kiệt sức nhưng vẫn bị bắt quỳ học, vừa quỳ học vừa uống nước. Khi cháu gái đang quỳ, Trang dùng tay tát mạnh vào vùng đầu cháu gái khiến cháu gái bị kiệt sức như muốn đổ gục.

Chưa dừng lại, Trang tiếp tục bắt cháu gái ngồi vào ghế học, khi cháu gái đang ngồi ghế, Trang dùng chân đạp cho cháu gái té ngã và cháu tiếp tục gắng gượng ngồi lên ghế nhưng không còn chút sức lực để ngồi, khó thở.

Thấy vậy, Trang đỡ cháu gái ngồi lên chiếc giường trong nhà nhưng cháu không còn sức nên té ngã, sức khỏe lúc này rất yếu. Trang tiếp tục kéo cháu ngồi dậy thì miệng cháu trào ra nước, những chất màu trắng, sau đó cháu gái ngã xuống đất, ngất lịm đi…

Như Tuổi Trẻ Online thông tin, hơn 18h ngày 22-12, Bệnh viện Vinmec (quận Bình Thạnh) tiếp nhận cháu gái 8 tuổi do cha ruột là Thái đưa đến cấp cứu trong tình trạng ngưng tuần hoàn tim phổi và đã tử vong, thi thể có nhiều vết thâm bầm lớn nghi đi đánh, nên trình báo công an.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 23-12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh xác định Trang có dấu hiệu bạo hành, đánh đập bé gái dẫn đến tử vong nên đã bắt khẩn cấp Trang để tiếp tục điều tra.

capdoihoanhao

Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái

Đến ngày 28-12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Trang để điều tra về hành vi hành hạ người khác theo điều 140 Bộ luật hình sự.

Ngày 31-12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Kim Trung Thái để điều tra về hành vi hành hạ, ngược đãi con theo điều 185 Bộ luật hình sự.

Tại cơ quan điều tra, Trang thừa nhận nhiều lần dùng roi mây đánh, la mắng cháu gái lúc dạy học. Khoảng 14h ngày 22-12, trong quá trình dạy học, do bực tức việc cháu gái chậm hiểu bài nên Trang la mắng và dùng cây gỗ đánh, dùng chân đá.

Đến khoảng 18h ngày 22-12, cháu gái bị nôn ói, Trang phát hiện nên gọi điện cho Thái về nhà sơ cứu, cùng bảo vệ chung cư đưa cháu vào bệnh viện cấp cứu, sau đó cháu gái tử vong.

Trong khi đó, Thái cũng thừa nhận đã nhiều lần chứng kiến con gái mình bị ‘dì ghẻ’ Trang dùng roi, cây đánh. Có lần Thái cũng cầm cây và đánh con gái nhiều cái.

Thái biết Trang dùng roi, cây để đánh con mình nhiều lần, liên tiếp và đánh gây thương tích ở một số vùng nguy hiểm trên cơ thể, có thể ảnh hưởng đến tính mạng của con gái. Tuy nhiên Thái cho biết không nghĩ đến hậu quả nghiêm trọng xảy ra nên vẫn để Trang ‘dạy dỗ’ con gái mình thời gian qua.

Kết quả sơ bộ khi giải phẫu, khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng xác định cháu gái tử vong do phù phổi cấp, trên cơ thể có nhiều tổn thương bầm tụ máu, gãy nhiều xương sườn, khu vực phần đầu cũng có vết thương, tụ máu, não phù.


**************

Bé gái mới sinh bị bỏ rơi trên cánh đồng, sống sót nhờ đàn chó hoang

Mới đây, một bé gái mới sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trên cánh đồng, đứa trẻ đã vượt qua đêm đông lạnh giá nhờ một đàn chó hoang quây lại ủ ấm.

Cụ thể vào khoảng 11h ngày 20/12/2021, trên một cánh đồng ở làng Saristal, tỉnh Chhattisgarh, Ấn Độ người dân đã phát hiện một bé gái sơ sinh. Người dân nghe tiếng khóc trẻ con, khi tìm đến nơi thì thấy em bé nằm bên những chú chó con, cô bé hoàn toàn không bị thương.

Một bé gái sơ sinh được giữ ấm bởi một bầy chó con sau khi cô bé bị bỏ rơi trên một cánh đồng ở Ấn Độ
Khi người dân tìm đến nơi thì thấy em bé nằm bên những chú chó con. (Ảnh: SWNS)

Truyền thông Ấn Độ cho hay, mẹ của những chú chó con đã nhìn thấy đứa trẻ đầu tiên – trong tình trạng em bé còn nguyên dây rốn và không được mặc đồ. Sau đó chó mẹ nằm xuống bên cạnh bé gái, các chú chó con nhìn thấy vậy cũng đến nằm cùng. 

Các chú chó con nhìn thấy chó mẹ nằm cạnh em bé thì cũng đến nằm cùng. (Ảnh: SWNS)

Ông Munnala Patel – người đại diện chính quyền địa phương cho biết một nhóm người lao động đã phát hiện ra đứa trẻ khi đang đi làm. Họ kể lại: “Khoảng 11h, chúng tôi nghe thấy có một đứa bé đang khóc, sau đó phát hiện bé nằm cạnh những chú chó con trong làng. Chúng tôi hốt hoảng, lập tức thông báo cho bộ phận y tế, sau đó em bé đã được đưa đến bệnh viện để kiểm tra thêm.”

Những người dân lao động tìm thấy bé gái hôm 20/12. Ảnh: SWNS
Những người dân lao động tìm thấy bé gái hôm 20/12. (Ảnh: SWNS)

Một người dân địa phương giấu tên khác cho biết: “Có thể là hơi ấm từ đàn chó đã giúp đứa trẻ sơ sinh này sống sót”.

Ngoài ra, người dân ở đây cũng nói thêm rằng em bé có thể sống sót được qua đêm là một “phép màu” vì nhiệt độ ở khu vực vào thời điểm này trong năm giảm xuống cực thấp. Thêm vào đó, những chú chó hoang thường rất hung dữ, nhưng chúng lại không hề tấn công cô bé.

Một người dân tên Premnath nói: “Người sinh ra đứa trẻ không đáng là cha mẹ, họ là tội phạm. Thật may mắn khi đứa bé được tìm thấy còn sống.”  

Cô bé hiện được đặt tên là Akanksha. Cảnh sát đang tiến hành điều tra vụ việc và tìm kiếm bố mẹ ruột của bé gái này.

Bé gái được đặt tên là Akanksha, và được đưa đến bệnh viện để kiểm tra tình trạng sức khỏe. (Ảnh: SWNS)
Cô bé hiện được đặt tên là Akanksha. (Ảnh: SWNS)

Theo India Today


***************
Sau khi Leonardo DiCaprio phản đối thì cảnh khỏa thân của Meryl Streep gây sốt
Cảnh khỏa thân của Meryl Streep gây sốt sau khi Leonardo DiCaprio. Tài tử Leonardo DiCaprio rất ái ngại vứi cảnh khỏa thân của nữ diễn viên gạo cội Meryl Streep (72 tuổi) trong phim mới "Don't Look Up".



Cảnh khỏa thân của nữ diễn viên gạo cội Meryl Streep (72 tuổi) trong phim mới "Don't Look Up" là điều khiến tài tử Leonardo DiCaprio rất ái ngại (Ảnh: New York Post).

Chính nam tài tử Leonardo DiCaprio đã từng gặp riêng đạo diễn của phim "Don't Look Up" - ông Adam McKay để đề nghị ông cân nhắc lại và nếu có thể thì nên xóa bỏ cảnh này.

Sau khi thông tin này được chính đạo diễn Adam McKay tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn, cảnh khỏa thân của nhân vật do nữ diễn viên Meryl Streep đảm nhận đã được công chúng... quan tâm hơn hẳn và bỗng trở thành đề tài thu hút bình luận của cộng đồng mạng.

Nhiều người xem không biết rằng có diễn viên đóng thế thực hiện cảnh khỏa thân giúp nữ diễn viên Meryl Streep, họ đã bất ngờ, sửng sốt và cả thích thú, phấn khích (cho tới khi được biết thông tin chính xác về cảnh quay táo bạo này).

Đối với những người đã biết rằng cảnh này do diễn viên đóng thế thực hiện thay, họ vẫn cảm thấy thú vị bởi cách mà bộ phim hình dung, khắc họa về "vẻ đẹp thiên nhiên" của nữ diễn viên gạo cội Meryl Streep - người khiến Leonardo DiCaprio cảm thấy "mạo phạm" nếu yêu cầu nhân vật của bà phải... khỏa thân.

Trong phim, nhân vật nữ Tổng thống Janie Orlean do bà Meryl Streep đảm nhận có một cảnh khỏa thân nhìn từ phía sau. Cảnh phim này do một nữ diễn viên đóng thế thực hiện. Đáng lẽ cảnh phim sẽ không có gì để phải bàn luận tới, nhưng vì DiCaprio đã có sự phản ứng trước cảnh quay này, nên công chúng mới để tâm và bình luận theo chiều hướng hài hước.

Trong cuộc trò chuyện với đạo diễn, tài tử DiCaprio bày tỏ rằng nữ minh tinh Meryl Streep là một biểu tượng trên màn bạc và một cảnh khỏa thân là không phù hợp với một huyền thoại điện ảnh gạo cội như bà. Ngay cả khi diễn viên đóng thế thực hiện thay bà Meryl Streep cảnh khỏa thân này, DiCaprio vẫn cảm thấy không đồng tình với ý tưởng xung quanh cảnh phim.

Đạo diễn McKay cho hay: "Meryl Streep không hề ngại ngùng xung quanh ý tưởng về cảnh phim này. Dĩ nhiên chúng tôi sử dụng diễn viên đóng thế trong cảnh này. Người cảm thấy có vấn đề với cảnh phim này chính là tài tử Leonardo DiCaprio. Anh ấy rất kính trọng bà Streep và luôn nghĩ về bà như một huyền thoại điện ảnh, một diễn viên vô cùng đặc biệt trong lịch sử điện ảnh.

DiCaprio không muốn nhìn thấy nhân vật của bà Streep khỏa thân dù chỉ là trong giây lát. Anh ấy đã tới nói với tôi như thế này: Ông thực sự cần cảnh đó à? Tôi nói: Đó là nhân vật nữ Tổng thống Orlean, không phải là bà Meryl Streep. Về phần bà Streep, bà ấy không hề nói một câu nào về cảnh đó và chưa từng có bất cứ biểu hiện nào cho thấy bà ấy cảm thấy đắn đo".



DiCaprio không muốn nhìn thấy nhân vật của bà Streep khỏa thân dù chỉ là trong giây lát (Ảnh: Daily Mail).

Tài tử Leonardo DiCaprio đã quen biết nữ minh tinh Meryl Streep trong suốt nhiều thập kỷ hoạt động ở Hollywood. Bà Streep từng vào vai mẹ của nhân vật do DiCaprio đảm nhận trong bộ phim "Marvin's Room" (1996).

Tài tử Leonardo DiCaprio cũng thừa nhận trong một cuộc phỏng vấn mới đây rằng anh và nhiều bạn diễn khác cảm thấy hơi căng thẳng, lo lắng khi cùng diễn xuất trong một bộ phim với một nữ diễn viên được xếp vào hàng huyền thoại như Meryl Streep:

"Khi làm việc với một diễn viên thuộc vào hàng xuất sắc nhất thế giới như bà ấy, mọi người đều cảm thấy hơi lo lắng, bồn chồn. Mọi người đều phải chuẩn bị kỹ càng hơn cho vai diễn của mình, mọi người đều phải nỗ lực để có thể bắt kịp với bà ấy".

Dù có một sự nghiệp diễn xuất trải dài, nhưng nữ minh tinh Meryl Streep chưa từng thực hiện một cảnh khỏa thân nào nhìn từ đằng trước. Tuy thế, Meryl Streep - huyền thoại điện ảnh từng nhận được 21 đề cử tại giải Oscar và giành về 3 tượng vàng - cũng từng có một số cảnh táo bạo trong một số bộ phim trước đây.

Bà Streep từng xuất hiện bán khỏa thân trong một cảnh phim của "Still of the Night" (1982). Bà từng có một cảnh táo bạo trong "The River Wild" (1994) và một cảnh "nóng" trong "The Bridges of Madison County" (1995).

"Don't Look Up" là một bộ phim khoa học giả tưởng pha thêm chất hài được biên kịch, đạo diễn và sản xuất bởi Adam McKay.



"Don't Look Up" là một bộ phim khoa học giả tưởng pha thêm chất hài được biên kịch, đạo diễn và sản xuất bởi Adam McKay (Ảnh: Daily Mail).

Phim có sự tham gia diễn xuất chính của Leonardo DiCaprio và Jennifer Lawrence, họ vào vai hai phi hành gia đang nỗ lực cảnh báo cho loài người về một thiên thể đang tới gần trái đất và có thể hủy diệt trái đất. Phim còn có sự tham gia của nhiều ngôi sao khác như Timothée Chalamet, Ariana Grande, Cate Blanchett, và Meryl Streep...

Bộ phim hiện nhận được những đánh giá trái chiều từ giới phê bình. Nhìn chung, diễn xuất của dàn diễn viên và âm nhạc trong phim được khen ngợi, nhưng cách dàn dựng bộ phim của đạo diễn McKay bị cho là chưa đủ sự khéo léo.

"Don't Look Up" đã xuất hiện trong danh sách những phim hay nhất năm 2021 do Viện Phim Mỹ và Ủy ban Quốc gia về Phê bình Điện ảnh Mỹ đưa ra. Phim hiện nhận được bốn đề cử tại giải Quả Cầu Vàng, trong đó có đề cử cho Phim ca nhạc hoặc phim hài hay nhất.
**************

Cụ ông 82 tuổi bị cắt nhầm chân đã tử vong trong viện dưỡng lão


Sau lần bị các y bác sĩ cắt nhầm chân, cụ ông 82 tuổi lại tiếp tục phải cắt nốt chân còn lại. Sau 2 cuộc phẫu thuật sức khỏe cụ ông ngày càng tệ và đã tử vong trong nhà dưỡng lão.

Sau lần bị cắt nhầm chân, bệnh nhân lại phải cắt nốt chân còn lại và tử vong trong nhà dưỡng lão. (Ảnh minh họa qua AFP)

Ngày 18/5, tại Bệnh viện Freistadt ở Áo đã xảy ra một vụ việc hy hữu, theo đó các bác sĩ phẫu thuật đã cắt nhầm chân của một cụ ông 82 tuổi, mắc bệnh tiểu đường nặng.

2 ngày sau, trong lúc thay băng định kỳ cho ông cụ, các y tá mới phát hiện ra sai sót tai hại này. Nguyên nhân được xác định là do các bác sĩ phẫu thuật đã đánh dấu sai chân của bệnh nhân trước khi vào phòng mổ. 

Người đàn ông đã nghỉ hưu này sau đó phải trải qua cuộc phẫu thuật thứ 2 để cắt thêm một chân nữa, chính là chiếc chân trái bị bệnh.

Sau ca phẫu thuật, bệnh nhân đã chết trong viện dưỡng lão. 

Giám đốc Bệnh viện Freistadt, Tiến sĩ Norbert Fritsch, cho biết, đây là sự việc ngoài ý muốn do sai sót từ nhiều khâu trong ca phẫu thuật.

Nữ bác sĩ phụ trách ca phẫu thuật khi đó đã phải đối mặt với cáo buộc gây tổn hại cơ thể nghiêm trọng do cẩu thả cộng với mức tiền phạt 2.300 bảng Anh (hơn 70 triệu đồng).

Bệnh viện Freistadt, nơi xảy ra vụ việc. (Ảnh qua Mirror)

Tại phiên tòa hôm 1/12, nữ bác sĩ 43 tuổi này biện hộ rằng đây chỉ là nhầm lẫn. Khi thẩm phán hỏi tại sao lại có thể xảy ra chuyện như thế, nữ bác sĩ 43 tuổi trả lời ngắn gọn: “Tôi không biết”.

Luật sư bào chữa của nữ bác sĩ nhấn mạnh rằng sai lầm này không phải do “lỗi cá nhân” từ phía nữ bác sĩ mà là do lỗi trong quy trình hoạt động của bệnh viện.

Bị cáo cũng bày tỏ rằng đã có sai sót trong việc lập kế hoạch phẫu thuật, vì trong hồ sơ của bệnh nhân không đánh số trang nên cô đã không thể xem lại chúng. 

Trong phiên điều trần, nữ bác sĩ này nhận một phần trách nhiệm về mình, thừa nhận mình đã ‘phạm sai lầm’ nhưng cô cho rằng đó không phải là ‘một sai sót thô bạo’ mà là ‘lỗi của con người’.

Tuy nhiên, thẩm phán cho rằng cái gọi là thời gian kiểm tra lại, biện pháp an toàn cuối cùng mà nhóm phẫu thuật phải tuân theo trước khi phẫu thuật, đã không được thực hiện. Thông thường, nhóm phẫu thuật sẽ phải xác nhận lại danh tính bệnh nhân và vị trí chính xác cần phẫu thuật trên người bệnh, nhưng việc đó đã không xảy ra.

Theo đó, thẩm phán kết luận bị cáo phạm tội cẩu thả và phạt nữ bác sĩ này 2.700 euro (khoảng 70 triệu đồng). 

Theo Hãng tin AFP, tòa cũng yêu cầu bồi thường tổn thất 5.000 euro cho vợ của bệnh nhân, người bệnh đã qua đời trước khi tòa có thể thụ lý vụ án.

Hiện nữ bác sĩ phạm lỗi đã chuyển sang bệnh viện khác. Và có quyền kháng cáo bản án.


**************

Bé gái 10 tuổi tử vong vì tham gia thử thách trên TikTok


Tham gia thử thách Blackout Challenge trên TikTok, bé gái 10 tuổi đã bị tử vong thương tâm. Chỉ trong năm 2021, ở Mỹ đã có ít nhất 6 trẻ thiệt mạng vì tham gia thử thách nguy hiểm này.

Cô bé Nyla đang khỏe mạnh bình thường bỗng đột ngột qua đời. (Ảnh: New York Post)

New York Post đưa tin, vào ngày 12/12, một bé gái tên Nyla Anderson, 10 tuổi, sống tại thành phố Chester, bang Pennsylvania, Mỹ đã bất ngờ qua đời vì tham gia thử thách trên TikTok.

Mẹ của bé, cô Tawainna cho biết, ngày hôm đó khi lên phòng gọi con thì bà bắt gặp Nyla nằm trên giường bất tỉnh. Dù đã được đưa vào bệnh viện ngay sau đó nhưng cô bé đã không thể qua khỏi. 

Cô Tawainna bày tỏ nỗi đau tột cùng khi mất đi đứa con gái yêu quý: “Tôi đau đớn vô cùng, vết thương này sẽ theo tôi mãi mãi đến cuối cuộc đời. Con bé là tất cả của tôi, nó là một đứa trẻ cực kỳ hoạt bát, vui vẻ”.

Cô bé Nyla đang khỏe mạnh bình thường bỗng đột ngột qua đời. (Ảnh: New York Post)

Sau cái chết của Nyla, gia đình đã tiến hành kiểm tra điện thoại của bé và phát hiện ra sự thật rằng Nyla tử vong do thực hiện một thử thách trên TikTok có tên là Blackout Challenge. 

Người tham gia thử thách này sẽ phải cố gắng nín thở càng lâu càng tốt, thậm chí là đến khi ngất xỉu vì thiếu oxy. Blackout Challenge nằm trong diện cảnh báo là một trò chơi nguy hiểm, thế nhưng số nạn nhân của thử thách này vẫn có xu hướng tăng lên, đặc biệt là ở lứa tuổi trẻ em.

Một đại diện của TikTok cho biết, Blackout Challenge là một thử thách xuất hiện từ thập kỷ trước và gần đây mới nổi trở lại trên TikTok. TikTok khẳng định đây là một thử thách nguy hiểm và phía ứng dụng đã xóa những video liên quan cũng như hashtag của nó. 

Dù đã bị TikTok chặn nhưng thử thách độc hại này được cho là vẫn đang âm thầm lan truyền. (Ảnh minh họa)

Hiện tại gia đình của Nyla đang tích cực tuyên truyền cảnh báo về thử thách nguy hiểm này cũng như kêu gọi các bậc phụ huynh cần quan tâm, quản lý những nội dung mà con cái mình xem trên mạng xã hội.

Dù đã bị TikTok chặn nhưng thử thách độc hại này được cho là vẫn đang âm thầm lan truyền. Theo thống kê, chỉ trong năm 2021, tại Mỹ đã ghi nhận 5 trường hợp trẻ em qua đời khi tham gia thử thách TikTok này.

Theo Daily Mail, trước đó vào ngày 22/3, Joshua Haileyesus (12 tuổi, sống tại Mỹ) được anh trai sinh đôi phát hiện bất tỉnh trên sàn nhà tắm. Sau 1 tuần điều trị tại Bệnh viện Nhi Colorado, cậu bé được chẩn đoán đã chết não. Đến ngày 14/4, Joshua đã chính thức chút hơi thở cuối cùng.

Cậu bé Joshua Haileyesus đã tử vong vì thực hiện theo thử thách nguy hiểm và điên rồ trên TikTok. (Ảnh: Daily Mail)

Cha mẹ của Joshua cho biết, thường ngày Joshua rất hay sử dụng mạng xã hội. Bình thường họ hay thấy con mình học thêm nấu ăn, guitar và diễn xuất thông qua mạng xã hội.

Thế nhưng bản thân họ cũng không ngờ rằng có một ngày chính mạng xã hội đã mang người con trai của họ đi mãi.

Ông Zeryihun Haileyesus, cha của Joshua cho biết, ít ngày trước khi sự việc xảy ra, Joshua còn khoe với anh mình rằng cậu bé có thể nín thở trong một phút. Không ai ngờ rằng sau đó cậu bé lại tham gia Blackout Challenge và sử dụng dây giày để tự siết cổ mình, dẫn đến tai nạn thương tâm.


*************

MauLon.Net - Ảnh sex Kay J - Đôi môi em chỉ ăn cơm với cá
MauLon.Net - Ảnh sex Kay J - Đôi môi em chỉ ăn cơm với cá
MauLon.Net - Ảnh sex Kay J - Đôi môi em chỉ ăn cơm với cá
MauLon.Net - Ảnh sex Kay J - Đôi môi em chỉ ăn cơm với cá
MauLon.Net - Ảnh sex Kay J - Đôi môi em chỉ ăn cơm với cá
MauLon.Net - Ảnh sex Kay J - Đôi môi em chỉ ăn cơm với cá
MauLon.Net - Ảnh sex Kay J - Đôi môi em chỉ ăn cơm với cá
MauLon.Net - Ảnh sex Kay J - Đôi môi em chỉ ăn cơm với cá
MauLon.Net - Ảnh sex Kay J - Đôi môi em chỉ ăn cơm với cá
MauLon.Net - Ảnh sex Kay J - Đôi môi em chỉ ăn cơm với cá
MauLon.Net - Ảnh sex Kay J - Đôi môi em chỉ ăn cơm với cá
MauLon.Net - Ảnh sex Kay J - Đôi môi em chỉ ăn cơm với cá
MauLon.Net - Ảnh sex Kay J - Đôi môi em chỉ ăn cơm với cá
MauLon.Net - Ảnh sex Kay J - Đôi môi em chỉ ăn cơm với cá
MauLon.Net - Ảnh sex Kay J - Đôi môi em chỉ ăn cơm với cá
MauLon.Net - Ảnh sex Kay J - Đôi môi em chỉ ăn cơm với cá
MauLon.Net - Ảnh sex Kay J - Đôi môi em chỉ ăn cơm với cá
MauLon.Net - Ảnh sex Kay J - Đôi môi em chỉ ăn cơm với cá

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 02 -01 -2022: Vụ bé gái bị Dì ghẻ giết: Nhiều tình tiết phẫn nộ khi khôi phục camera

Sau khi Leonardo DiCaprio phản đối thì cảnh khỏa thân của Meryl Streep gây sốt


hcm-giongphim

***************

Vụ bé gái bị bạo hành: Nhiều tình tiết phẫn nộ khi khôi phục camera


Các cơ quan chức năng đã khôi phục được camera trong nhà Nguyễn Kim Trung Thái và phát hiện nhiều tình tiết gây phẫn nộ khi bé gái bị bạo hành.

Chiều 31/12, một nguồn tin xác nhận rằng cơ quan điều tra Công an quận Bình Thạnh đã phối hợp với các cơ quan chức năng khôi phục được nhiều đoạn clip trong camera an ninh trong nhà Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985, ngụ quận 1, TP HCM).

Nguyễn Kim Trung Thái chứng kiến con bị hành hạ

Nguồn tin xác nhận Công an quận Bình Thạnh đã khôi phục được nhiều hình ảnh từ camera an ninh trong nhà Nguyễn Kim Trung Thái. Theo đó, khi Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1996, quê Gia Lai) dùng cây đánh cháu N.T.V.A. (SN 2013) thì Nguyễn Kim Trung Thái đang ở nhà, nhìn thấy và chứng kiến toàn bộ sự việc.

"Cháu bé khóc lóc, van xin tha thiết nhưng Nguyễn Võ Quỳnh Trang vẫn ra tay dã man" - nguồn tin cho biết.

VỤ BÉ GÁI BỊ BẠO HÀNH: Nhiều tình tiết phẫn nộ khi khôi phục camera - Ảnh 1.

Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái

Sau khi bị bắt khẩn cấp đêm 30/12, Nguyễn Kim Trung Thái thừa nhận đã nhiều lần chứng kiến con gái mình bị "dì ghẻ" Nguyễn Võ Quỳnh Trang dùng roi, cây đánh. Có lần Thái cũng cầm cây và đánh con gái nhiều cái.

Nguyễn Kim Trung Thái biết chuyện người tình dùng roi mây, cây gỗ là hung khí nguy hiểm để đánh con gái nhiều lần, liên tiếp và đánh gây thương tích ở một số vùng nguy hiểm trên cơ thể, có thể ảnh hưởng đến tính mạng của con gái. Tuy nhiên, Thái khai rằng không nghĩ đến hậu quả nghiêm trọng xảy ra nên vẫn để Trang "dạy dỗ" con gái mình thời gian qua.

Trở lại vụ việc, cháu V.A. nhập viện với vết thương bầm tím nhiều nơi như mông, đùi, hông, lưng và sưng mủ ở vùng vai trái, trên thái dương phải có vết thương được khâu trước đó, đã lành. Giải phẫu tử thi, cháu V.A. bị tổn thương vùng ngực, bụng, gãy 3 xương sườn, tụ máu vùng đầu, phù não nhẹ.

Khi nghe thông tin cháu V.A. bị đánh tàn nhẫn trước mặt cha ruột, bà Nguyễn Thị Hoài Thu - Nguyên Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội - bức xúc: "Tôi không nghĩ ông ấy là cha cháu bé nhưng sao nhẫn tâm quá. Làm sao máu mủ ruột rà mà người ta lại thờ ơ chứng kiến một "phù thủy" đánh đập con mình như vậy. Vết thương tím bầm khắp cơ thể cháu gái nhỏ xíu nhìn mà nghẹn ngào không thể nói nên lời. Tôi quá ám ảnh hình ảnh cháu bé qua đời một cách oan uổng như vậy. Sau này may mắn trở về làm lại cuộc đời, cô Quỳnh Trang có chồng rồi sinh con rồi cô mới biết nỗi đau của người mẹ khi con ốm, con đau, con khóc, con bệnh để rồi cô ấy mới thấm thía được hành vi tàn độc của mình gây ra".

Theo luật sư Nguyễn Văn Đức (Đoàn Luật sư TP HCM), hành vi của bị can Võ Nguyễn Quỳnh Trang có dấu hiệu của hành vi "Cố ý gây thương tích" dẫn đến chết người theo khoản 4 điều 134 BLHS 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017).

Hiện nay, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh thu giữ được vật chứng quan trọng là các đoạn video clip ghi được từ camera nơi bị can sinh sống. Các clip này là chứng cứ hết sức quan trọng, ghi nhận, mô tả hành vi vi phạm của bị can và đối tượng liên quan, nếu có. Có các đoạn clip này, việc đấu tranh với bị can nhằm làm sáng tỏ bản chất sự việc sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn. Qua đó, xác định chính xác tội danh mà bị can này phải chịu trách nhiệm.

Đối với Nguyễn Kim Trung Thái vừa bị Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh bắt khẩn cấp, theo thông tin từ báo chí cho thấy người này có mặt tại thời điểm bị can Quỳnh Trang đánh đập nạn nhân.

"Nếu người cha này có mặt, chứng kiến toàn bộ sự việc nhưng không có hành vi ngăn chặn thì dấu hiệu đồng phạm đã khá rõ ràng. Bị can Quỳnh Trang bị kết tội nào thì bị can Thái sẽ đồng phạm với tội danh đó. Theo tôi, có thể đây chính là căn cứ để cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh quyết định bắt khẩn cấp người này. Như vậy, các đoạn video là căn cứ quan trọng cùng với kết luận giám định pháp y để cơ quan tố tụng quyết định thay đổi tội danh và xác định vai trò của người cha trong vụ cháu bé bị tử vong do bị can Quỳnh Trang thực hiện" - luật sư Nguyễn Văn Đức phân tích.

Sự vô cảm của người cha là tàn nhẫn

Luật sư Lưu Tấn Anh Toàn (Giám đốc Công ty Luật Lưu Vũ) nhìn nhận: Bên cạnh sự ích kỷ của Trang, sự lạnh nhạt của người cha ruột càng khiến người ta lạnh sống lưng. Khi làm việc với cơ quan điều tra, Thái thừa nhận biết việc Trang đánh bé A. Thế nhưng, Thái không tỏ thái độ phản đối hoặc ngăn cản.

Theo các nghiên cứu tâm lý tội phạm, trong những vụ mẹ kế bạo hành con riêng của chồng, sự im lặng đồng tình của người chồng đóng vai trò rất lớn trong việc tạo điều kiện thúc đẩy hành vi tội phạm diễn ra thuận lợi.

Qua kết quả khám nghiệm tử thi đã được công bố, nạn nhân bị đa chấn thương do bị đánh, trên cơ thể xuất hiện nhiều vết bầm tím đã hình thành qua thời gian. Do đó có thể thấy hành vi bạo hành bằng gậy mây nhằm gây thương tích đã xảy ra từ rất nhiều ngày, nhiều lần, có dấu hiệu của tình tiết "phạm tội nhiều lần" và "phạm tội liên tục".

Trong trường hợp, cơ quan CSĐT xác định, khi thực hiện hành vi, bà Trang chỉ nhằm mục đích gây tổn hại đến thân thể nạn nhân. Việc nạn nhân chết nằm ngoài ý thức chủ quan của bà ta thì hành vi này có dấu hiệu của tội "Cố ý gây thương tích", hậu quả dẫn đến làm chết nạn nhân theo khoản 4 Điều 134 BLHS 2015.

VỤ BÉ GÁI BỊ BẠO HÀNH: Nhiều tình tiết phẫn nộ khi khôi phục camera - Ảnh 2.

Nguyễn Võ Quỳnh Trang lúc bị bắt

Với trường hợp, qua quá trình điều tra Cơ quan CSĐT chứng minh được mặc dù không có ý thức tước đoạt mạng sống của nạn nhân nhưng Trang vẫn thực hiện hành vi đánh đập nạn nhân vào những vùng nguy hiểm trên cơ thể (đầu, ngực…) mà có khả năng làm nạn nhân tử vong nhưng bất chấp hậu quả. Trường hợp này được xác định là lỗi cố ý gián tiếp, hậu quả đến đâu sẽ chịu trách nhiệm đến đó. Hành vi này, có dấu hiệu của tội "Giết người" được quy định tại Điều 123 BLHS.

Bên cạnh đó, sau khi sự việc xảy ra nếu trường hợp Thái, Trang có hành vi hủy, xóa đi các đoạn camera ghi lại cảnh Nguyễn Võ Quỳnh Trang đánh đập bé A. nhằm hủy chứng cứ, hành vi này có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

"Theo quy định của BLHS hiện hành, thì người có trách nhiệm bảo quản vật chứng mà để mất mát, hư hỏng, phá hủy niêm phong, tiêu dùng, chuyển nhượng, đánh tráo, cất giấu hoặc hủy hoại vật chứng của vụ án, thì tùy theo tính chất, mức độ sẽ xử lý trách nhiệm hình sự phù hợp; trong trường hợp thêm, bớt, sửa đổi, đánh tráo, hủy, làm hư hỏng vật chứng của vụ án nhằm làm sai lệch hồ sơ vụ án thì phải chịu trách nhiệm hình sự theo quy định tại Điều 375 của Bộ luật hình sự" - Luật sư Lưu Tấn Anh Toàn nhận định.


*************

Trước khi tử vong, bé gái 8 tuổi bị ‘dì ghẻ’ hành hạ dã man 4 tiếng


Trước khi tử vong, bé gái 8 tuổi bị ‘dì ghẻ’ hành hạ dã man 4 tiếng - Ảnh 1.

Bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang và vết tích cháu gái 8 tuổi bị bạo hành - Ảnh: CACC

Ngày 1-1-2022, theo nguồn tin của Tuổi Trẻ Online, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM đã củng cố nhiều thông tin, chứng cứ, trích xuất camera cho thấy ‘dì ghẻ’ Nguyễn Võ Quỳnh Trang (26 tuổi, ngụ tỉnh Gia Lai) có những hành vi cấu thành tội "cố ý gây thương tích" hoặc "giết người".

Theo đó, Trang sống chung như vợ chồng với Nguyễn Kim Trung Thái (36 tuổi, ngụ quận 1) cùng cháu gái N.T.V.A. (8 tuổi, con ruột Thái) từ giữa năm 2020 tại một căn hộ ở chung cư Saigon Pearl, quận Bình Thạnh. Trong thời gian sống chung, Trang nhiều lần dùng tay chân hoặc nhiều loại dụng cụ, roi, đánh đập, hành hạ cháu gái dã man.

Riêng ngày 22-12 (ngày cháu gái tử vong), trong khoảng thời gian dài từ 14h đến 18h, Trang đã dùng cây gỗ to dài cả mét đánh mạnh rất nhiều lần khắp nơi trên cơ thể cháu gái như mông, lưng, đầu, trán. Trang lấy chân đạp mạnh vào vùng bụng, mông, âm hộ, ngực của cháu gái.

Trang còn dùng dây trói tay chân đến khi cháu gái bị kiệt sức nhưng vẫn bị bắt quỳ học, vừa quỳ học vừa uống nước. Khi cháu gái đang quỳ, Trang dùng tay tát mạnh vào vùng đầu cháu gái khiến cháu gái bị kiệt sức như muốn đổ gục.

Chưa dừng lại, Trang tiếp tục bắt cháu gái ngồi vào ghế học, khi cháu gái đang ngồi ghế, Trang dùng chân đạp cho cháu gái té ngã và cháu tiếp tục gắng gượng ngồi lên ghế nhưng không còn chút sức lực để ngồi, khó thở.

Thấy vậy, Trang đỡ cháu gái ngồi lên chiếc giường trong nhà nhưng cháu không còn sức nên té ngã, sức khỏe lúc này rất yếu. Trang tiếp tục kéo cháu ngồi dậy thì miệng cháu trào ra nước, những chất màu trắng, sau đó cháu gái ngã xuống đất, ngất lịm đi…

Như Tuổi Trẻ Online thông tin, hơn 18h ngày 22-12, Bệnh viện Vinmec (quận Bình Thạnh) tiếp nhận cháu gái 8 tuổi do cha ruột là Thái đưa đến cấp cứu trong tình trạng ngưng tuần hoàn tim phổi và đã tử vong, thi thể có nhiều vết thâm bầm lớn nghi đi đánh, nên trình báo công an.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 23-12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh xác định Trang có dấu hiệu bạo hành, đánh đập bé gái dẫn đến tử vong nên đã bắt khẩn cấp Trang để tiếp tục điều tra.

capdoihoanhao

Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái

Đến ngày 28-12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Trang để điều tra về hành vi hành hạ người khác theo điều 140 Bộ luật hình sự.

Ngày 31-12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Kim Trung Thái để điều tra về hành vi hành hạ, ngược đãi con theo điều 185 Bộ luật hình sự.

Tại cơ quan điều tra, Trang thừa nhận nhiều lần dùng roi mây đánh, la mắng cháu gái lúc dạy học. Khoảng 14h ngày 22-12, trong quá trình dạy học, do bực tức việc cháu gái chậm hiểu bài nên Trang la mắng và dùng cây gỗ đánh, dùng chân đá.

Đến khoảng 18h ngày 22-12, cháu gái bị nôn ói, Trang phát hiện nên gọi điện cho Thái về nhà sơ cứu, cùng bảo vệ chung cư đưa cháu vào bệnh viện cấp cứu, sau đó cháu gái tử vong.

Trong khi đó, Thái cũng thừa nhận đã nhiều lần chứng kiến con gái mình bị ‘dì ghẻ’ Trang dùng roi, cây đánh. Có lần Thái cũng cầm cây và đánh con gái nhiều cái.

Thái biết Trang dùng roi, cây để đánh con mình nhiều lần, liên tiếp và đánh gây thương tích ở một số vùng nguy hiểm trên cơ thể, có thể ảnh hưởng đến tính mạng của con gái. Tuy nhiên Thái cho biết không nghĩ đến hậu quả nghiêm trọng xảy ra nên vẫn để Trang ‘dạy dỗ’ con gái mình thời gian qua.

Kết quả sơ bộ khi giải phẫu, khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng xác định cháu gái tử vong do phù phổi cấp, trên cơ thể có nhiều tổn thương bầm tụ máu, gãy nhiều xương sườn, khu vực phần đầu cũng có vết thương, tụ máu, não phù.


**************

Bé gái mới sinh bị bỏ rơi trên cánh đồng, sống sót nhờ đàn chó hoang

Mới đây, một bé gái mới sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trên cánh đồng, đứa trẻ đã vượt qua đêm đông lạnh giá nhờ một đàn chó hoang quây lại ủ ấm.

Cụ thể vào khoảng 11h ngày 20/12/2021, trên một cánh đồng ở làng Saristal, tỉnh Chhattisgarh, Ấn Độ người dân đã phát hiện một bé gái sơ sinh. Người dân nghe tiếng khóc trẻ con, khi tìm đến nơi thì thấy em bé nằm bên những chú chó con, cô bé hoàn toàn không bị thương.

Một bé gái sơ sinh được giữ ấm bởi một bầy chó con sau khi cô bé bị bỏ rơi trên một cánh đồng ở Ấn Độ
Khi người dân tìm đến nơi thì thấy em bé nằm bên những chú chó con. (Ảnh: SWNS)

Truyền thông Ấn Độ cho hay, mẹ của những chú chó con đã nhìn thấy đứa trẻ đầu tiên – trong tình trạng em bé còn nguyên dây rốn và không được mặc đồ. Sau đó chó mẹ nằm xuống bên cạnh bé gái, các chú chó con nhìn thấy vậy cũng đến nằm cùng. 

Các chú chó con nhìn thấy chó mẹ nằm cạnh em bé thì cũng đến nằm cùng. (Ảnh: SWNS)

Ông Munnala Patel – người đại diện chính quyền địa phương cho biết một nhóm người lao động đã phát hiện ra đứa trẻ khi đang đi làm. Họ kể lại: “Khoảng 11h, chúng tôi nghe thấy có một đứa bé đang khóc, sau đó phát hiện bé nằm cạnh những chú chó con trong làng. Chúng tôi hốt hoảng, lập tức thông báo cho bộ phận y tế, sau đó em bé đã được đưa đến bệnh viện để kiểm tra thêm.”

Những người dân lao động tìm thấy bé gái hôm 20/12. Ảnh: SWNS
Những người dân lao động tìm thấy bé gái hôm 20/12. (Ảnh: SWNS)

Một người dân địa phương giấu tên khác cho biết: “Có thể là hơi ấm từ đàn chó đã giúp đứa trẻ sơ sinh này sống sót”.

Ngoài ra, người dân ở đây cũng nói thêm rằng em bé có thể sống sót được qua đêm là một “phép màu” vì nhiệt độ ở khu vực vào thời điểm này trong năm giảm xuống cực thấp. Thêm vào đó, những chú chó hoang thường rất hung dữ, nhưng chúng lại không hề tấn công cô bé.

Một người dân tên Premnath nói: “Người sinh ra đứa trẻ không đáng là cha mẹ, họ là tội phạm. Thật may mắn khi đứa bé được tìm thấy còn sống.”  

Cô bé hiện được đặt tên là Akanksha. Cảnh sát đang tiến hành điều tra vụ việc và tìm kiếm bố mẹ ruột của bé gái này.

Bé gái được đặt tên là Akanksha, và được đưa đến bệnh viện để kiểm tra tình trạng sức khỏe. (Ảnh: SWNS)
Cô bé hiện được đặt tên là Akanksha. (Ảnh: SWNS)

Theo India Today


***************
Sau khi Leonardo DiCaprio phản đối thì cảnh khỏa thân của Meryl Streep gây sốt
Cảnh khỏa thân của Meryl Streep gây sốt sau khi Leonardo DiCaprio. Tài tử Leonardo DiCaprio rất ái ngại vứi cảnh khỏa thân của nữ diễn viên gạo cội Meryl Streep (72 tuổi) trong phim mới "Don't Look Up".



Cảnh khỏa thân của nữ diễn viên gạo cội Meryl Streep (72 tuổi) trong phim mới "Don't Look Up" là điều khiến tài tử Leonardo DiCaprio rất ái ngại (Ảnh: New York Post).

Chính nam tài tử Leonardo DiCaprio đã từng gặp riêng đạo diễn của phim "Don't Look Up" - ông Adam McKay để đề nghị ông cân nhắc lại và nếu có thể thì nên xóa bỏ cảnh này.

Sau khi thông tin này được chính đạo diễn Adam McKay tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn, cảnh khỏa thân của nhân vật do nữ diễn viên Meryl Streep đảm nhận đã được công chúng... quan tâm hơn hẳn và bỗng trở thành đề tài thu hút bình luận của cộng đồng mạng.

Nhiều người xem không biết rằng có diễn viên đóng thế thực hiện cảnh khỏa thân giúp nữ diễn viên Meryl Streep, họ đã bất ngờ, sửng sốt và cả thích thú, phấn khích (cho tới khi được biết thông tin chính xác về cảnh quay táo bạo này).

Đối với những người đã biết rằng cảnh này do diễn viên đóng thế thực hiện thay, họ vẫn cảm thấy thú vị bởi cách mà bộ phim hình dung, khắc họa về "vẻ đẹp thiên nhiên" của nữ diễn viên gạo cội Meryl Streep - người khiến Leonardo DiCaprio cảm thấy "mạo phạm" nếu yêu cầu nhân vật của bà phải... khỏa thân.

Trong phim, nhân vật nữ Tổng thống Janie Orlean do bà Meryl Streep đảm nhận có một cảnh khỏa thân nhìn từ phía sau. Cảnh phim này do một nữ diễn viên đóng thế thực hiện. Đáng lẽ cảnh phim sẽ không có gì để phải bàn luận tới, nhưng vì DiCaprio đã có sự phản ứng trước cảnh quay này, nên công chúng mới để tâm và bình luận theo chiều hướng hài hước.

Trong cuộc trò chuyện với đạo diễn, tài tử DiCaprio bày tỏ rằng nữ minh tinh Meryl Streep là một biểu tượng trên màn bạc và một cảnh khỏa thân là không phù hợp với một huyền thoại điện ảnh gạo cội như bà. Ngay cả khi diễn viên đóng thế thực hiện thay bà Meryl Streep cảnh khỏa thân này, DiCaprio vẫn cảm thấy không đồng tình với ý tưởng xung quanh cảnh phim.

Đạo diễn McKay cho hay: "Meryl Streep không hề ngại ngùng xung quanh ý tưởng về cảnh phim này. Dĩ nhiên chúng tôi sử dụng diễn viên đóng thế trong cảnh này. Người cảm thấy có vấn đề với cảnh phim này chính là tài tử Leonardo DiCaprio. Anh ấy rất kính trọng bà Streep và luôn nghĩ về bà như một huyền thoại điện ảnh, một diễn viên vô cùng đặc biệt trong lịch sử điện ảnh.

DiCaprio không muốn nhìn thấy nhân vật của bà Streep khỏa thân dù chỉ là trong giây lát. Anh ấy đã tới nói với tôi như thế này: Ông thực sự cần cảnh đó à? Tôi nói: Đó là nhân vật nữ Tổng thống Orlean, không phải là bà Meryl Streep. Về phần bà Streep, bà ấy không hề nói một câu nào về cảnh đó và chưa từng có bất cứ biểu hiện nào cho thấy bà ấy cảm thấy đắn đo".



DiCaprio không muốn nhìn thấy nhân vật của bà Streep khỏa thân dù chỉ là trong giây lát (Ảnh: Daily Mail).

Tài tử Leonardo DiCaprio đã quen biết nữ minh tinh Meryl Streep trong suốt nhiều thập kỷ hoạt động ở Hollywood. Bà Streep từng vào vai mẹ của nhân vật do DiCaprio đảm nhận trong bộ phim "Marvin's Room" (1996).

Tài tử Leonardo DiCaprio cũng thừa nhận trong một cuộc phỏng vấn mới đây rằng anh và nhiều bạn diễn khác cảm thấy hơi căng thẳng, lo lắng khi cùng diễn xuất trong một bộ phim với một nữ diễn viên được xếp vào hàng huyền thoại như Meryl Streep:

"Khi làm việc với một diễn viên thuộc vào hàng xuất sắc nhất thế giới như bà ấy, mọi người đều cảm thấy hơi lo lắng, bồn chồn. Mọi người đều phải chuẩn bị kỹ càng hơn cho vai diễn của mình, mọi người đều phải nỗ lực để có thể bắt kịp với bà ấy".

Dù có một sự nghiệp diễn xuất trải dài, nhưng nữ minh tinh Meryl Streep chưa từng thực hiện một cảnh khỏa thân nào nhìn từ đằng trước. Tuy thế, Meryl Streep - huyền thoại điện ảnh từng nhận được 21 đề cử tại giải Oscar và giành về 3 tượng vàng - cũng từng có một số cảnh táo bạo trong một số bộ phim trước đây.

Bà Streep từng xuất hiện bán khỏa thân trong một cảnh phim của "Still of the Night" (1982). Bà từng có một cảnh táo bạo trong "The River Wild" (1994) và một cảnh "nóng" trong "The Bridges of Madison County" (1995).

"Don't Look Up" là một bộ phim khoa học giả tưởng pha thêm chất hài được biên kịch, đạo diễn và sản xuất bởi Adam McKay.



"Don't Look Up" là một bộ phim khoa học giả tưởng pha thêm chất hài được biên kịch, đạo diễn và sản xuất bởi Adam McKay (Ảnh: Daily Mail).

Phim có sự tham gia diễn xuất chính của Leonardo DiCaprio và Jennifer Lawrence, họ vào vai hai phi hành gia đang nỗ lực cảnh báo cho loài người về một thiên thể đang tới gần trái đất và có thể hủy diệt trái đất. Phim còn có sự tham gia của nhiều ngôi sao khác như Timothée Chalamet, Ariana Grande, Cate Blanchett, và Meryl Streep...

Bộ phim hiện nhận được những đánh giá trái chiều từ giới phê bình. Nhìn chung, diễn xuất của dàn diễn viên và âm nhạc trong phim được khen ngợi, nhưng cách dàn dựng bộ phim của đạo diễn McKay bị cho là chưa đủ sự khéo léo.

"Don't Look Up" đã xuất hiện trong danh sách những phim hay nhất năm 2021 do Viện Phim Mỹ và Ủy ban Quốc gia về Phê bình Điện ảnh Mỹ đưa ra. Phim hiện nhận được bốn đề cử tại giải Quả Cầu Vàng, trong đó có đề cử cho Phim ca nhạc hoặc phim hài hay nhất.
**************

Cụ ông 82 tuổi bị cắt nhầm chân đã tử vong trong viện dưỡng lão


Sau lần bị các y bác sĩ cắt nhầm chân, cụ ông 82 tuổi lại tiếp tục phải cắt nốt chân còn lại. Sau 2 cuộc phẫu thuật sức khỏe cụ ông ngày càng tệ và đã tử vong trong nhà dưỡng lão.

Sau lần bị cắt nhầm chân, bệnh nhân lại phải cắt nốt chân còn lại và tử vong trong nhà dưỡng lão. (Ảnh minh họa qua AFP)

Ngày 18/5, tại Bệnh viện Freistadt ở Áo đã xảy ra một vụ việc hy hữu, theo đó các bác sĩ phẫu thuật đã cắt nhầm chân của một cụ ông 82 tuổi, mắc bệnh tiểu đường nặng.

2 ngày sau, trong lúc thay băng định kỳ cho ông cụ, các y tá mới phát hiện ra sai sót tai hại này. Nguyên nhân được xác định là do các bác sĩ phẫu thuật đã đánh dấu sai chân của bệnh nhân trước khi vào phòng mổ. 

Người đàn ông đã nghỉ hưu này sau đó phải trải qua cuộc phẫu thuật thứ 2 để cắt thêm một chân nữa, chính là chiếc chân trái bị bệnh.

Sau ca phẫu thuật, bệnh nhân đã chết trong viện dưỡng lão. 

Giám đốc Bệnh viện Freistadt, Tiến sĩ Norbert Fritsch, cho biết, đây là sự việc ngoài ý muốn do sai sót từ nhiều khâu trong ca phẫu thuật.

Nữ bác sĩ phụ trách ca phẫu thuật khi đó đã phải đối mặt với cáo buộc gây tổn hại cơ thể nghiêm trọng do cẩu thả cộng với mức tiền phạt 2.300 bảng Anh (hơn 70 triệu đồng).

Bệnh viện Freistadt, nơi xảy ra vụ việc. (Ảnh qua Mirror)

Tại phiên tòa hôm 1/12, nữ bác sĩ 43 tuổi này biện hộ rằng đây chỉ là nhầm lẫn. Khi thẩm phán hỏi tại sao lại có thể xảy ra chuyện như thế, nữ bác sĩ 43 tuổi trả lời ngắn gọn: “Tôi không biết”.

Luật sư bào chữa của nữ bác sĩ nhấn mạnh rằng sai lầm này không phải do “lỗi cá nhân” từ phía nữ bác sĩ mà là do lỗi trong quy trình hoạt động của bệnh viện.

Bị cáo cũng bày tỏ rằng đã có sai sót trong việc lập kế hoạch phẫu thuật, vì trong hồ sơ của bệnh nhân không đánh số trang nên cô đã không thể xem lại chúng. 

Trong phiên điều trần, nữ bác sĩ này nhận một phần trách nhiệm về mình, thừa nhận mình đã ‘phạm sai lầm’ nhưng cô cho rằng đó không phải là ‘một sai sót thô bạo’ mà là ‘lỗi của con người’.

Tuy nhiên, thẩm phán cho rằng cái gọi là thời gian kiểm tra lại, biện pháp an toàn cuối cùng mà nhóm phẫu thuật phải tuân theo trước khi phẫu thuật, đã không được thực hiện. Thông thường, nhóm phẫu thuật sẽ phải xác nhận lại danh tính bệnh nhân và vị trí chính xác cần phẫu thuật trên người bệnh, nhưng việc đó đã không xảy ra.

Theo đó, thẩm phán kết luận bị cáo phạm tội cẩu thả và phạt nữ bác sĩ này 2.700 euro (khoảng 70 triệu đồng). 

Theo Hãng tin AFP, tòa cũng yêu cầu bồi thường tổn thất 5.000 euro cho vợ của bệnh nhân, người bệnh đã qua đời trước khi tòa có thể thụ lý vụ án.

Hiện nữ bác sĩ phạm lỗi đã chuyển sang bệnh viện khác. Và có quyền kháng cáo bản án.


**************

Bé gái 10 tuổi tử vong vì tham gia thử thách trên TikTok


Tham gia thử thách Blackout Challenge trên TikTok, bé gái 10 tuổi đã bị tử vong thương tâm. Chỉ trong năm 2021, ở Mỹ đã có ít nhất 6 trẻ thiệt mạng vì tham gia thử thách nguy hiểm này.

Cô bé Nyla đang khỏe mạnh bình thường bỗng đột ngột qua đời. (Ảnh: New York Post)

New York Post đưa tin, vào ngày 12/12, một bé gái tên Nyla Anderson, 10 tuổi, sống tại thành phố Chester, bang Pennsylvania, Mỹ đã bất ngờ qua đời vì tham gia thử thách trên TikTok.

Mẹ của bé, cô Tawainna cho biết, ngày hôm đó khi lên phòng gọi con thì bà bắt gặp Nyla nằm trên giường bất tỉnh. Dù đã được đưa vào bệnh viện ngay sau đó nhưng cô bé đã không thể qua khỏi. 

Cô Tawainna bày tỏ nỗi đau tột cùng khi mất đi đứa con gái yêu quý: “Tôi đau đớn vô cùng, vết thương này sẽ theo tôi mãi mãi đến cuối cuộc đời. Con bé là tất cả của tôi, nó là một đứa trẻ cực kỳ hoạt bát, vui vẻ”.

Cô bé Nyla đang khỏe mạnh bình thường bỗng đột ngột qua đời. (Ảnh: New York Post)

Sau cái chết của Nyla, gia đình đã tiến hành kiểm tra điện thoại của bé và phát hiện ra sự thật rằng Nyla tử vong do thực hiện một thử thách trên TikTok có tên là Blackout Challenge. 

Người tham gia thử thách này sẽ phải cố gắng nín thở càng lâu càng tốt, thậm chí là đến khi ngất xỉu vì thiếu oxy. Blackout Challenge nằm trong diện cảnh báo là một trò chơi nguy hiểm, thế nhưng số nạn nhân của thử thách này vẫn có xu hướng tăng lên, đặc biệt là ở lứa tuổi trẻ em.

Một đại diện của TikTok cho biết, Blackout Challenge là một thử thách xuất hiện từ thập kỷ trước và gần đây mới nổi trở lại trên TikTok. TikTok khẳng định đây là một thử thách nguy hiểm và phía ứng dụng đã xóa những video liên quan cũng như hashtag của nó. 

Dù đã bị TikTok chặn nhưng thử thách độc hại này được cho là vẫn đang âm thầm lan truyền. (Ảnh minh họa)

Hiện tại gia đình của Nyla đang tích cực tuyên truyền cảnh báo về thử thách nguy hiểm này cũng như kêu gọi các bậc phụ huynh cần quan tâm, quản lý những nội dung mà con cái mình xem trên mạng xã hội.

Dù đã bị TikTok chặn nhưng thử thách độc hại này được cho là vẫn đang âm thầm lan truyền. Theo thống kê, chỉ trong năm 2021, tại Mỹ đã ghi nhận 5 trường hợp trẻ em qua đời khi tham gia thử thách TikTok này.

Theo Daily Mail, trước đó vào ngày 22/3, Joshua Haileyesus (12 tuổi, sống tại Mỹ) được anh trai sinh đôi phát hiện bất tỉnh trên sàn nhà tắm. Sau 1 tuần điều trị tại Bệnh viện Nhi Colorado, cậu bé được chẩn đoán đã chết não. Đến ngày 14/4, Joshua đã chính thức chút hơi thở cuối cùng.

Cậu bé Joshua Haileyesus đã tử vong vì thực hiện theo thử thách nguy hiểm và điên rồ trên TikTok. (Ảnh: Daily Mail)

Cha mẹ của Joshua cho biết, thường ngày Joshua rất hay sử dụng mạng xã hội. Bình thường họ hay thấy con mình học thêm nấu ăn, guitar và diễn xuất thông qua mạng xã hội.

Thế nhưng bản thân họ cũng không ngờ rằng có một ngày chính mạng xã hội đã mang người con trai của họ đi mãi.

Ông Zeryihun Haileyesus, cha của Joshua cho biết, ít ngày trước khi sự việc xảy ra, Joshua còn khoe với anh mình rằng cậu bé có thể nín thở trong một phút. Không ai ngờ rằng sau đó cậu bé lại tham gia Blackout Challenge và sử dụng dây giày để tự siết cổ mình, dẫn đến tai nạn thương tâm.


*************

MauLon.Net - Ảnh sex Kay J - Đôi môi em chỉ ăn cơm với cá
MauLon.Net - Ảnh sex Kay J - Đôi môi em chỉ ăn cơm với cá
MauLon.Net - Ảnh sex Kay J - Đôi môi em chỉ ăn cơm với cá
MauLon.Net - Ảnh sex Kay J - Đôi môi em chỉ ăn cơm với cá
MauLon.Net - Ảnh sex Kay J - Đôi môi em chỉ ăn cơm với cá
MauLon.Net - Ảnh sex Kay J - Đôi môi em chỉ ăn cơm với cá
MauLon.Net - Ảnh sex Kay J - Đôi môi em chỉ ăn cơm với cá
MauLon.Net - Ảnh sex Kay J - Đôi môi em chỉ ăn cơm với cá
MauLon.Net - Ảnh sex Kay J - Đôi môi em chỉ ăn cơm với cá
MauLon.Net - Ảnh sex Kay J - Đôi môi em chỉ ăn cơm với cá
MauLon.Net - Ảnh sex Kay J - Đôi môi em chỉ ăn cơm với cá
MauLon.Net - Ảnh sex Kay J - Đôi môi em chỉ ăn cơm với cá
MauLon.Net - Ảnh sex Kay J - Đôi môi em chỉ ăn cơm với cá
MauLon.Net - Ảnh sex Kay J - Đôi môi em chỉ ăn cơm với cá
MauLon.Net - Ảnh sex Kay J - Đôi môi em chỉ ăn cơm với cá
MauLon.Net - Ảnh sex Kay J - Đôi môi em chỉ ăn cơm với cá
MauLon.Net - Ảnh sex Kay J - Đôi môi em chỉ ăn cơm với cá
MauLon.Net - Ảnh sex Kay J - Đôi môi em chỉ ăn cơm với cá

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm