Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 02 -04 -2022 : Chổng mông vào Mặt Bác Hồ

Bruce Willis bán loạt bất động sản khi sức khỏe ngày càng giảm sút


hcm-concu

****************

Mưa gió lớn dị thường vài giờ: Tui trắng tay rồi, không còn gì nữa hết!



Mưa gió lớn dị thường vài giờ: Tui trắng tay rồi, không còn gì nữa hết! - Ảnh 1.

Xác một chiếc tàu đánh cá của ngư dân xã An Hòa Hải bị sóng lớn đánh tan nát sáng 31-3

Trên bờ biển, lực lượng quân đội cùng người dân đang cố gắng dọn dẹp bên những xác tàu gỗ bị đánh bể tan. 

Những người khác cố gắng sắp xếp lại đống lồng nuôi tôm hùm giống bị sóng dữ đánh văng lên bờ vẹo vọ, bẹp gí… Mồ hôi lẫn nước mắt lăn dài trên gương mặt những người dân làng biển này.

"Trắng tay rồi!"

Bên xác con tàu giờ chỉ còn duy nhất một thanh gỗ nguyên vẹn, ông Nguyễn Văn Đồng thẫn thờ: "Tui trắng tay rồi, không còn gì nữa hết!". 

2 tháng trước, hai anh em ông tích cóp, hùn hết vốn liếng, vay thêm của ngân hàng mấy trăm triệu, sắm chiếc tàu gỗ dài 13,8m làm nghề mành trủ gần bờ. 

Vậy nhưng trận cuồng phong bất ngờ trong khoảng 2 giờ đồng hồ sáng sớm 31-3 cướp khối tài sản gần cả đời anh em ngư dân này tích cóp nhanh như một cái chớp mắt. 

"Lúc đó trên tàu chỉ có một mình em tôi là Nguyễn Văn Hảo. Hảo cố gắng xoay xở nhưng tàu vẫn bị sóng đánh lật úp, vài chục phút sau thì bị vỡ tan. Cả tỉ bạc, giờ chẳng còn chi" - ông Đồng buồn bã. 

May mắn là sau khi tàu bị sóng đánh vỡ, anh Hảo đu bám được vào những lồng nuôi tôm hùm trôi dạt trên biển nên sống sót.

Mưa gió lớn dị thường vài giờ: Tui trắng tay rồi, không còn gì nữa hết! - Ảnh 2.

Tàu cá của anh em ông Nguyễn Văn Đồng giờ chỉ còn là đống gỗ vỡ nát

Còn ông Phạm Thái cho biết 5 anh em họ hàng nhà ông góp vốn nuôi ươm 20.000 con tôm hùm giống, chừng 10 ngày nữa là xuất bán, nhưng trận gió lớn bất ngờ sáng sớm 31-3 làm mất 17.000 con tôm hùm. 

"Mỗi con tôm hùm giống này giá 150.000 đồng, vị chi chúng tôi mất hơn 2,5 tỉ đồng" - ông Thái rầu rĩ. Ông Thái nói người nuôi tôm hùm giống ở đây chỉ sợ bão từ rằm tháng 9 âm lịch đến hết mùa đông hằng năm, còn mùa xuân, mùa hè chưa bao giờ có cảnh mưa gió khủng khiếp như vừa rồi. 

Ở huyện Tuy An này, trận mưa gió bất thường vừa rồi khiến 2.450 lồng với 790.000 con tôm hùm ươm nuôi bị thiệt hại, đủ thấy con số thiệt hại lớn đến mức nào.

Mưa gió lớn dị thường vài giờ: Tui trắng tay rồi, không còn gì nữa hết! - Ảnh 3.

Nhiều ruộng lúa ở huyện Tây Hòa (Phú Yên) bị ngã đổ, chìm trong nước, nguy cơ úng, thối

Dưới biển là vậy, còn trên đồng lúa Tuy Hòa, vựa lúa lớn nhất miền Trung, có đến 15.720ha lúa vụ đông xuân (trong số hơn 26.600ha gieo sạ) đang trổ, chín tới, sắp thu hoạch bị ngã đổ, ngập trong nước. 

Ông Nguyễn Bá Toàn ở xã Hòa Bình 1 (huyện Tây Hòa) đứng như trời trồng trước đám ruộng vừa mới chín ngả vàng của mình giờ ngã rạp, chìm trong nước.

"Đầu vụ thì bị lũ lớn lấy hết giống má, lúa ăn dự trữ bị ngập hư hết. Giờ lúa mới chín tới mà ngã rạp ngâm nước vầy, nếu có mưa nữa thì chắc úng, thối hết. Lúa chừng này có gặt cũng chỉ cho bò ăn chứ có ra thóc ra gạo được đâu!" - ông Toàn buồn bã.

Báo cáo của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Phú Yên sáng 2-4 cho biết, trận mưa gió lớn bất thường đã làm 1 người chết, 1 người mất tích, 117 tàu thuyền đắm chìm, thiệt hại nặng nề về nuôi trồng thủy sản và sản xuất lúa đông xuân… 

Tổng giá trị thiệt hại ước sơ bộ hơn 284 tỉ đồng. Phú Yên đề nghị trung ương hỗ trợ tỉnh 200 tỉ đồng khắc phục hậu quả.

Khẩn trương giúp dân gượng dậy

Sáng 2-4, dẫn đầu đoàn công tác của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai kiểm tra, chỉ đạo khắc phục hậu quả tại Phú Yên, ông Nguyễn Hoàng Hiệp - thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, phó trưởng Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai - nói rằng đây là một đợt thời tiết rất bất thường, thậm chí là dị thường ở khu vực Phú Yên, Bình Định, Khánh Hòa, vì đã bắt đầu bước vào mùa khô nhưng lại có một trận mưa và gió rất lớn như là bão.

"Thiệt hại ở đây rất lớn, lớn hơn một trận bão cấp 11-12 ở khu vực này rất nhiều lần" - ông Hiệp nhận xét. 

Theo ông, với những người làm phòng chống thiên tai thì không bất ngờ với đợt thời tiết bất thường này vì đã nắm được và đã có cảnh báo, nhưng đối với nhân dân thì vẫn bất ngờ. 

"Người dân tính toán mùa nào thì trú ở đâu, nhưng nay tự nhiên nó lại thay đổi. Chính vì thế họ không kịp trở tay và thiệt hại, đặc biệt là nuôi trồng thủy sản tại Phú Yên, là rất lớn" - ông Hiệp đánh giá.

Chúng tôi sẽ đề nghị đơn vị dự báo thiên tai rõ hơn, gió cấp mấy, đường đi gió thế nào, có gió xoáy, gió lốc không, ảnh hưởng của cấp sóng ra sao. Thứ hai là làm thế nào để chuyển tải thông tin dự báo ấy cho người dân đang ở trên biển nắm được, biết được. Có như vậy thì sẽ giảm thiệt hại rất nhiều”.

Ông NGUYỄN HOÀNG HIỆP

Mưa gió lớn dị thường vài giờ: Tui trắng tay rồi, không còn gì nữa hết! - Ảnh 6.

Ông Nguyễn Hoàng Hiệp hỏi chuyện một chủ tàu bị sóng đánh vỡ ở xã An Hòa Hải

Ông Hiệp đề nghị tỉnh Phú Yên trước mắt khẩn trương, tranh thủ khắc phục sớm nhất, nhanh nhất thiệt hại, hỗ trợ ngay cho người bị thiệt hại ổn định cuộc sống, có chính sách giúp dân khoanh, giãn nợ và tái sản xuất.

Về dài hạn, ông Hiệp cho hay cần có những giải pháp mới cho các vùng nuôi trồng thủy sản, trong đó tập trung quản lý chặt quy hoạch vùng nuôi, nghiên cứu vật liệu mới làm lồng nuôi hải sản có khả năng chống chịu với các hình thái thiên tai và giá thành mức người dân chấp nhận được, cùng với đó là cơ chế hỗ trợ của Nhà nước.

Mưa gió lớn dị thường vài giờ: Tui trắng tay rồi, không còn gì nữa hết! - Ảnh 7.

Lực lượng của Phòng tham mưu Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Phú Yên giúp dân xã An Hòa Hải khắc phục hậu quả thiên tai

Bà Hồ Thị Nguyên Thảo - phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên - cho biết ngoài việc chỉ đạo các lực lượng tham gia ứng cứu, hỗ trợ dân trong và sau khi trận thiên tai xảy ra, tỉnh yêu cầu các địa phương khẩn trương thống kê thiệt hại của dân đầy đủ để có hỗ trợ ngay.

"Diện tích lúa thiệt hại quá lớn như vậy thì chắc chắn là nhiều hộ dân đối mặt với đói, nên trước mắt tỉnh phải hỗ trợ cho bà con sớm nhất để không để hộ nào thiếu đói. 

Còn đối với thiệt hại về tàu thuyền, nuôi trồng thủy sản, UBND tỉnh đã giao Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tham mưu để có chính sách hỗ trợ cho bà con. Tỉnh cũng chỉ đạo ngành ngân hàng thực hiện các giải pháp, chính sách về khoanh nợ, giãn nợ, tái cho vay để các hộ bị thiệt hại tái sản xuất" - bà Thảo nói.

Bình Định hỗ trợ khẩn cấp cho ngư dân bị chìm tàu thuyền

Ngày 2-4, ông Trần Văn Phúc - giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Bình Định - cho biết đợt mưa từ chiều tối 30-3 đến 1-4 làm ngập, đổ ngã 11.539ha lúa vụ đông xuân đang trong thời gian thu hoạch và 577ha hoa màu bị hư hại; 55 tàu thuyền của ngư dân bị chìm đắm. Thiệt hại sơ bộ ước tính khoảng 4 tỉ đồng.

UBND TP Quy Nhơn hỗ trợ 2 triệu đồng/hộ có ghe thuyền chìm, hư hỏng. UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ 5 triệu đồng/hộ có tàu thuyền công suất dưới 20 CV bị chìm, thiệt hại; 15 triệu đồng đối với mỗi tàu thuyền công suất từ 20-50 CV và đang nhanh chóng tìm giải pháp, nguồn hỗ trợ cho các hộ dân bị thiệt hại; chỉ đạo các địa phương, sở ngành, lực lượng tập trung cứu lúa.

Khánh Hòa có 60 tàu thuyền chìm, thiệt hại gần 4,7 tỉ đồng

Trận mưa gió lớn vừa qua làm 60 tàu thuyền, ca nô tại huyện Vạn Ninh bị chìm, hư hỏng, thiệt hại gần 4,7 tỉ đồng. Mưa lớn cũng khiến cho 357ha lúa chuẩn bị thu hoạch bị ngập nước, chưa xác định được thiệt hại chính xác.

Ông Đinh Văn Thiệu - phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa - cho hay tỉnh tiếp tục chỉ đạo các địa phương phòng ngừa khả năng sóng lớn gây thiệt hại tàu thuyền và nuôi trồng thủy sản trên biển. Về lâu dài, tỉnh đang xây dựng chính sách hỗ trợ ngư dân nuôi biển chuyển sang lồng chất liệu HDPE với khả năng chống chịu tốt hơn với thiên tai.

LÂM THIÊN – MINH CHIẾN

Một số hình ảnh về thiệt hại và khắc phục hậu quả thiên tai tại tỉnh Phú Yên, Tuổi Trẻ Online ghi nhận ngày 2-4:

Mưa gió lớn dị thường vài giờ: Tui trắng tay rồi, không còn gì nữa hết! - Ảnh 9.

Làng biển Yến ở xã An Hòa Hải (huyện Tuy An, Phú Yên) ngổn ngang như "bãi chiến trường" tan tác sau trận cuồng phong sáng sớm 31-3

Mưa gió lớn dị thường vài giờ: Tui trắng tay rồi, không còn gì nữa hết! - Ảnh 10.

Một nửa đầu chiếc tàu cá bị sóng đánh gãy, văng lên bờ biển An Hòa Hải

Mưa gió lớn dị thường vài giờ: Tui trắng tay rồi, không còn gì nữa hết! - Ảnh 11.

Cố vớt vát những gì còn sót lại

Mưa gió lớn dị thường vài giờ: Tui trắng tay rồi, không còn gì nữa hết! - Ảnh 12.

Bắt lại những con tôm hùm giống bị sóng đánh dạt lồng nuôi ươm vào bờ


**************

Mưa lũ bất thường ở Thừa Thiên - Huế: Hơn 15.185 ha lúa có nguy cơ mất trắng



Đợt mưa lũ trái mùa trong 3 ngày qua (từ 31.3 đến 2.4) đã gây ra đợt lũ bất thường tại Thừa Thiên - Huế. Mưa lũ cũng làm hơn 15.185 ha lúa của nông dân có nguy cơ mất trắng

Mưa lớn trái mùa bất thường trong 3 ngày qua (từ 31.3 đến 2.4) trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đã gây ra đợt lũ trên các sông, với mực nước xấp xỉ báo động 1 đến báo động 2.

Mưa lũ bất thường ở Thừa Thiên - Huế: Hơn 15.185 ha lúa có nguy cơ mất trắng - ảnh 1

Nông dân Quảng Điền nỗ lực cứu lúa

Công Bằng

Nhiều vùng thấp trũng đã ngập lũ, nhiều tuyến đường giao thông ngập lũ gây ách tắc giao thông.

Đợt mưa lũ bất thường này đã gây ngập úng khoảng 15.185 ha lúa vụ đông xuân 2021 - 2022, trong giai đoạn làm đòng, trổ. Hiện các ngành địa phương đang tích cực tiêu úng để cứu lúa nhưng nguy cơ mất trắng vẫn rất cao.

Mưa lũ bất thường ở Thừa Thiên - Huế: Hơn 15.185 ha lúa có nguy cơ mất trắng - ảnh 2

Nước lũ gây ngập nhiều vùng dân cư xã Phong Hòa, H.Phong Điền, Thừa Thiên - Huế người dân phải đi lại bằng thuyền

Hải Yến

Mưa lũ cũng làm hư hại khoảng 2.287 ha lạc; khoảng 1.011 ha ngô; khoảng 3.771 ha sắn và rau các loại khoảng 1.819 ha.

Các tuyến đê nội đồng bị vỡ, bị tràn: đê Hói Hà (30m); đê Vinh Thái, đê Phú Đa trên sông Thiệu Hóa; đê Vinh Hà, Đê hạ lưu sông Truồi tràn quốc lộ 49 đoạn qua Phong Bình, Phong Hòa.

Công an, quân đội nỗ lực giúp dân

Mưa lớn kéo dài liên tục đã làm một số khu vực trên địa bàn tỉnh bị ngập, ở các huyện Phong Điền, Phú Lộc, nhiều đoạn đường trũng, đập tràn ngập nước, việc lưu thông của người dân khó khăn.

Lực lượng công an tại địa bàn cơ sở đã kịp thời có mặt, hỗ trợ người dân, phương tiện đi qua điều kiện mực nước thấp; đồng thời hỗ trợ các trường hợp xe bị chết máy do ngập nước, đặt các biển báo tạm thời, ra hiệu lệnh, ngăn không cho người dân tự ý điều khiển phương tiện hoặc đi bộ qua nước lũ, hạn chế tình huống xấu đe dọa đến tính mạng và tài sản.

Cùng với đó, để giúp dân khắc phục hậu quả của đợt mưa lũ bất thường ở Thừa Thiên - Huế, lực lượng quân đội thuộc Ban chỉ huy quân sự các huyện Phú Lộc, Phong Điền, Quảng Điền, Hương Thủy, Phú Vang đã huy động hàng trăm cán bộ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp phối hợp với lực lượng dân quân địa phương nhanh chóng cơ động về địa phương phối hợp với người dân tổ chức đắp đê ngăn lũ cứu lúa.


****************

'Lan truyền clip nam sinh trường chuyên Hà Nội rơi chung cư có thể phát sinh hiệu ứng tiêu cực'


Lan truyền clip nam sinh trường chuyên Hà Nội rơi chung cư có thể phát sinh hiệu ứng tiêu cực - Ảnh 1.

Minh hoạ: DAD

Vụ việc nam sinh Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam rơi từ tầng cao chung cư tử vong vào sáng 1-4, khiến dư luận không khỏi xót xa, bàng hoàng.

Sau khi sự việc xảy ra, trên mạng xã hội chia sẻ "chóng mặt" clip được cho là cảnh tượng nam sinh này trèo qua ban công chung cư rồi nhảy xuống đất, cùng bức thư tuyệt mệnh của nạn nhân.

Dưới góc độ pháp lý, tiến sĩ - luật sư Đặng Văn Cường cho hay, Hiến pháp và pháp luật Việt Nam ghi nhận, bảo đảm và bảo vệ quyền tự do nhân thân của mỗi cá nhân, trong đó có quyền tự do về hình ảnh.

Bộ luật dân sự 2015 cũng quy định việc sử dụng hình ảnh của cá nhân phải được người đó cho phép, trừ trường hợp quy định tại khoản 2, điều 32 Bộ luật dân sự như sau: Hình ảnh được sử dụng vì lợi ích quốc gia, dân tộc, lợi ích công cộng...

Đồng tình với ý kiến của luật sư Cường, luật sư Hoàng Văn Hướng (Đoàn luật sư TP Hà Nội) viện dẫn: "Khoản 1 điều 21 Hiến pháp năm 2013 quy định: "Mọi người có quyền bất khả xâm phạm về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân và bí mật gia đình; có quyền bảo vệ danh dự, uy tín của mình. Thông tin về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân, bí mật gia đình được pháp luật bảo đảm an toàn".

Người thu thập trái phép thông tin, hình ảnh của người khác, sử dụng trái phép thông tin, hình ảnh của người khác thì tùy vào tính chất mức độ của hành vi vi phạm, tùy thuộc vào hậu quả xảy ra mà người vi phạm sẽ bị phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự...".

Lan truyền clip nam sinh trường chuyên Hà Nội rơi chung cư có thể phát sinh hiệu ứng tiêu cực - Ảnh 2.

Tiến sĩ - luật sư Đặng Văn Cường - Ảnh: DANH TRỌNG

Bị phạt tiền hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự

Đồng thời, ông Hướng bình luận: "Bộ luật dân sự năm 2015 quy định việc sử dụng hình ảnh của cá nhân phải được người đó cho phép".

Việc thu thập trái phép hình ảnh, video của người khác và phát tán rộng rãi trên không gian mạng làm ảnh hưởng đến đời sống riêng tư, bí mật cá nhân, bí mật gia đình họ là hành vi vi phạm pháp luật.

Tùy vào tính chất, mức độ, hậu quả của hành vi vi phạm, người vi phạm có thể bị xử phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Cụ thể, mức xử lý hành chính căn cứ vào điều 101 nghị định 15/2020 của Chính phủ với mức phạt tiền lên tới 30 triệu đồng và biện pháp khắc phục là buộc phải gỡ bỏ thông tin.

Ngoài ra, luật sư Hướng cũng viện dẫn quy định của Bộ luật hình sự cho thấy, người thu thập trái phép hình ảnh, video của người khác và phát tán rộng rãi trên không gian mạng làm ảnh hưởng đến đời sống riêng tư, bí mật cá nhân, bí mật gia đình họ có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về "tội xâm phạm trái phép vào mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác" quy định tại điều 289 Bộ luật hình sự với mức hình phạt lên tới 12 năm tù. Ngoài ra, người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 50 triệu đồng.

Lan truyền clip nam sinh trường chuyên Hà Nội rơi chung cư có thể phát sinh hiệu ứng tiêu cực - Ảnh 3.

Luật sư Hoàng Văn Hướng - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Gây tâm lý hoang mang cho người trẻ

Luật sư Hướng cũng bình luận, đây là hình ảnh đau lòng của một nam sinh tuổi đời còn rất trẻ, khi bị phát tán rộng rãi có thể gây tâm lý hoang mang cho dư luận, đặc biệt là các bạn trẻ cùng trang lứa. Ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe của những người thân trong gia đình.

Còn theo luật sư Cường, ở độ tuổi còn chưa phát triển đầy đủ về thể chất và tinh thần, suy nghĩ thiếu chín chắn, chưa biết làm chủ cảm xúc, thiếu kỹ năng sống khiến nam sinh này đã có lựa chọn quyên sinh để thể hiện thái độ của mình trước những áp lực của cuộc sống.

"Đây là một câu chuyện rất đáng buồn và có thể là một bài học cho các bậc phụ huynh trong việc dạy dỗ, giáo dục con cái. Tuy nhiên, nếu hình ảnh, clip này lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội thì có thể sẽ phát sinh những suy nghĩ và hành động tiêu cực", luật sư Cường nói.

Chia sẻ rộng rãi clip đau lòng này cũng có thể phát sinh "hiệu ứng" tiêu cực. Khi gia đình nạn nhân không đồng ý phát tán những hình ảnh, clip này thì việc những người thu thập thông tin, phát tán clip này là vi phạm pháp luật.

"Nếu ai đó lợi dụng việc này để mạt sát, chỉ trích, xúc phạm danh dự nhân phẩm của phụ huynh hoặc có hành vi khác bôi nhọ danh dự nhân phẩm uy tín của người khác thì đây là hành vi vi phạm pháp luật, hành vi này sẽ bị xử phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự", luật sư nhấn mạnh.

Nếu người nhà nạn nhân không đồng ý cơ quan, tổ chức, cá nhân sử dụng những thông tin, hình ảnh này trên mạng thì phải gỡ bỏ hoặc phải che mờ, mã hóa.

Gia đình đã yêu cầu rồi nhưng tổ chức, cá nhân vẫn không thực hiện thì hành vi này có thể bị phạt hành chính đến 60 triệu đồng, nếu gây hậu quả nghiêm trọng thì có thể còn bị truy cứu trách nhiệm hình sự.


***************

Bruce Willis bán loạt bất động sản khi sức khỏe ngày càng giảm sút

Thanh Chi

Mới đây, Bruce Willis khiến cả Hollywood sững sờ khi giải nghệ vì chứng mất ngôn ngữ. Những năm qua, tài tử kỳ cựu đã âm thầm bán nhiều bất động sản trong và ngoài nước để ở bên gia đình tại California (Mỹ).

Bruce Willis bán loạt bất động sản khi sức khỏe ngày càng giảm sút - ảnh 1

Bruce Willis giải nghệ vì sức khỏe giảm sút, ông cũng sớm bán nhiều bất động sản ở xa để tập trung sống bên gia đình

shutterstock

Cách đây ít ngày, Bruce Willis thông báo giã từ sự nghiệp diễn xuất sau khi được chẩn đoán mắc chứng mất ngôn ngữ hay còn gọi là bất lực ngôn ngữ (aphasia) - một chứng rối loạn não ảnh hưởng đến khả năng nói, hiểu, đọc, viết của người bệnh. Theo PageSix hôm 2.4, tài tử 67 tuổi đã sớm chuẩn bị cho sự suy giảm sức khỏe của mình. Bằng chứng là từ năm 2018 đến nay, nam diễn viên bán hàng loạt bất động sản giá trị ở trong lẫn ngoài nước với tổng giá trị khoảng 65 triệu USD (hơn 1.484 tỉ đồng) để sống cùng gia đình tại California (Mỹ).

Một người quen của sao phim Đương đầu với thử thách cho biết: “Bruce Willis đã chuẩn bị cho việc này trong thời gian dài. Ông biết sẽ đến lúc sức khỏe của mình giảm sút và không còn khả năng kiếm nhiều tiền như xưa”. Nguồn tin nói thêm: “Ngoài ra, ông ấy nhận thấy cuối cùng mình không cần sở hữu nhiều bất động sản và đi lại giữa các nơi. Thay vào đó, ông ấy cần một môi trường an toàn và được sống bên những thành viên trong gia đình”. Nhìn vào cách tài tử phim Giác quan thứ sáu đã bán phần lớn tài sản trong những năm gần đây, có thể thấy ông muốn đơn giản hóa cuộc sống của mình.

Bruce Willis bán loạt bất động sản khi sức khỏe ngày càng giảm sút - ảnh 2

Ngôi nhà xinh xắn ở Westchester được Bruce Willis bán lỗ hồi 2019

chụp màn hình pagesix

Bruce Willis bán loạt bất động sản khi sức khỏe ngày càng giảm sút - ảnh 3

Bất động sản nghỉ dưỡng của Bruce Willis ở Turks & Caicos cũng được bán từ 3 năm trước

chụp màn hình pagesix

Năm 2018, Bruce Willis bán căn hộ hai tầng, 6 phòng ngủ ở Central Park West, New York với giá 17,75 triệu USD. Tháng 10 cùng năm, diễn viên kỳ cựu cũng bán luôn ngôi nhà ở bang Idaho (Mỹ) với giá 5,5 triệu USD. Sang năm 2019, vợ chồng Willis chia tay khu phức hợp sang trọng ngay bờ biển ở quần đảo Turks & Caicos với giá 27 triệu USD.

Tháng 12.2019, Bruce Willis và vợ là Emma Heming đã thanh lý bất động sản ở Westchester, New York với giá 7,66 triệu USD dù từng tốn tới 12 triệu USD để tậu căn nhà này hồi 2014. Chia sẻ về lý do bán nhà dù lỗ đậm, nam diễn viên lừng danh cho biết: “Điều duy nhất khiến chúng tôi từ bỏ ngôi nhà vì nó quá xa gia đình ở California”. Sau đó, ông đã dùng 9,8 triệu USD để mua một dinh thự mới tại Brentwood, California.

Năm ngoái, ngôi sao U70 cũng bán một khu đất giá 6 triệu USD ở đảo Parrot Cay thuộc Turks & Caicos.

Bruce Willis bán loạt bất động sản khi sức khỏe ngày càng giảm sút - ảnh 4

Bruce Willis từng kết hôn với Demi Moore (thứ hai từ trái sang) trước khi lấy Emma Heming (áo cam). Ông có tổng cộng 5 con gái, gia đình của tài tử khiến nhiều người ngưỡng mộ khi vợ cũ, vợ hiện tại và các con sống hòa thuận, vui vẻ.

getty

Bruce Willis sinh năm 1955, ông từng là một trong những ngôi sao hàng đầu Hollywood. Tài tử bắt đầu hoạt động nghệ thuật từ cuối thập niên 1970 rồi nổi tiếng với loạt phim Moonlighting (1985 - 1989), Die Hard (1988 - 2013) cùng nhiều tác phẩm ăn khách: The Last Boy Scout (Hướng đạo sinh cuối cùng), Pulp Fiction, 12 Monkeys (12 con khỉ), The Fifth Element (Nhân tố thứ 5), The Sixth Sense (Giác quan thứ 6), Tears of the Sun (Nước mắt mặt trời)…

Trong những năm cuối sự nghiệp, Bruce Willis đóng một số phim độc lập kinh phí thấp, ít được công nhận. Chứng mất ngôn ngữ khiến tài tử gặp nhiều khó khăn trong quá trình đóng phim. Mới đây, ngôi sao lừng danh một thời bị ban tổ chức Mâm xôi vàng dành hẳn một hạng mục tên Màn trình diễn tệ nhất của Bruce Willis trong năm 2021, "réo tên" những vai diễn dở nhất của ông. Sau khi biết bệnh tình của Willis, đơn vị này nhanh chóng hủy danh hiệu dành cho nam nghệ sĩ.

Bruce Willis 'bỏ' vợ mới ở nhà, đến cách ly cùng vợ cũ Demi Moore


Dù đã ly hôn nhiều năm nhưng Bruce Willis và Demi Moore vẫn rất gắn bó. Thậm chí, tài tử 65 tuổi còn "bỏ" vợ mới ở Los Angeles, đến Idaho (Mỹ) cách ly cùng vợ cũ và các con.

Sự thân thiết giữa vợ cũ và vợ mới của Bruce Willis khiến nhiều người bất ngờ /// Getty images/FBNV
Sự thân thiết giữa vợ cũ và vợ mới của Bruce Willis khiến nhiều người bất ngờ

Getty images/FBNV

Trong những ngày nước Mỹ tuân thủ lệnh cách ly xã hội của chính phủ vì diễn biến bất thường của dịch bệnh Covid-19, Bruce Willis đã làm một điều khiến nhiều người bất ngờ đó là chuyển đến nhà vợ cũ Demi Moore cùng 3 con gái lớn Rumer Willis, Tallulah Willis, Scout Willis tại bang Idaho, Mỹ thay vì ở cùng vợ hiện tại là Emma Heming và 2 cô con gái nhỏ Evelyn Penn Willis, Mabel Ray Willis.

Hình ảnh Bruce Willis cùng Demi Moore và các con vui vẻ mặc đồng phục gia đình và đọc sách được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của công chúng. Để giải đáp thắc mắc, Scout Willis cho biết: "Mẹ kế cùng các em dự định tới đây cùng chúng tôi. Tuy nhiên, em gái tôi lại bị kim đâm vào chân khi chơi trong công viên. Nó cố chọc cây kim vào giày nhưng cuối cùng lại đâm vào chân. Vì thế mà mẹ kế phải ở lại Los Angeles để đợi kết quả khám bác sĩ".

Demi Moore cũng chia sẻ bức ảnh chụp cùng chồng cũ với lời nhắn: "Gia đình gắn kết". Ngay sau đó, Emma Heming đã bình luận rằng: "Gia đình gắn kết là điều tuyệt vời. Gửi tình yêu và nỗi nhớ tới mọi người."

Tài tử Bruce Willis gây bất ngờ vì cách ly cùng vợ cũ Demi Moore1

Bruce Willis hạnh phúc bên vợ cũ và các con gái

Ảnh: Instagram NV

Bruce Wiilis và Demi Moore kết hôn vào năm 1987 và có 3 cô con gái là Rumer, Tallulah và Scout. Sau 11 năm mặn nồng, cả hai đã đường ai nấy đi vào năm 2000 vì lý do tập trung cho sự nghiệp nên không thể chăm sóc gia đình. Tại thời điểm đó, loạt phim Die hard của nam tài tử đang được công chúng yêu thích và Demi Moore cũng dần vươn lên thành sao hạng A sau bộ phim Ghost (1990).

Dù ly hôn, cả hai vẫn quyết định trở thành bạn bè thân thiết và cùng nhau chăm sóc con cái. Trong cuốn hồi ký Inside Out, nữ diễn viên Demi Moore chia sẻ: "Chúng tôi bị cuốn vào guồng quay của cuộc sống gia đình ngay trong năm đầu tiên kết hôn. Nhìn thực tế vào cuộc hôn nhân này, tôi còn chẳng rõ liệu cả hai có hiểu rõ về nhau không. Anh ấy tự hào về công việc của mình nhưng lại chẳng biết bản thân có hài lòng với sự nổi tiếng đó không".

Tài tử Bruce Willis gây bất ngờ vì cách ly cùng vợ cũ Demi Moore2

Bruce Willis cùng vợ mới Emma Heming

Ảnh: Getty images

"Tôi nghĩ ban đầu Bruce từng rất sợ tôi, khiến việc ly hôn trở nên khó khăn. Tôi có thể sẽ tức giận và không cho anh ấy gặp con như bao cặp đôi ly dị khác. Nhưng thực tế, tôi và anh ấy lại không như vậy. Giai đoạn đầu tiên đúng là không dễ dàng gì, nhưng chúng tôi đã vun đắp mối quan hệ bằng cả tấm lòng. Sau đó, chúng tôi vẫn giữ gìn tình cảm để các con có thể cảm nhận được tình yêu thương từ cả cha lẫn mẹ. Thậm chí, tôi còn thấy mình và anh ấy gắn bó hơn trước khi ly hôn", ngôi sao 57 tuổi viết.

Bruce Willis cũng thừa nhận cuộc sống của một cặp vợ chồng là diễn viên nổi tiếng thật sự bận rộn và khó khăn. Cách hành xử văn minh hậu chia tay của Bruce Willis và Demi Moore khiến nhiều người ngưỡng mộ và noi theo để có một cuộc sống nhẹ nhàng, bình yên sau đổ vỡ.


**************

Cô gái phóng hỏa nhà trọ làm 6 người thương vong khai gì?


Cô gái phóng hỏa nhà trọ làm 6 người thương vong khai gì? - Ảnh 1.

Nghi phạm Trần Thị Thanh Hải - Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 1-4, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đơn vị đang tạm giữ nghi phạm Trần Thị Thanh Hải (29 tuổi, quê Nam Định) để điều tra về vụ hỏa hoạn xảy ra tại nhà trọ ở ngõ 60 phố Phú Đô, phường Phú Đô.

Theo đại diện Công an quận Nam Từ Liêm, Hải đang làm công nhân ở Hà Nội, chưa có tiền án, tiền sự.

Bước đầu Hải khai cuối năm 2019 bắt đầu có tình cảm với anh H. (quê Tuyên Quang). Đến tháng 1-2022, Hải phát hiện có thai với anh H. nhưng gia đình anh này ngăn cản, không đồng ý cho hai người kết hôn. Từ đó giữa hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Đầu tháng 3, anh H. chuyển đến ở cùng anh họ tên V. tại khu nhà trọ ở ngõ 60 phố Phú Đô, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm.

Từ đó Hải xảy ra mâu thuẫn với anh V., cho rằng anh này là người ngăn cản, xúi giục anh H. chấm dứt tình cảm với mình.

Chiều 31-3, Hải đi xe máy đến cây xăng mua một chai xăng mang theo để dự trữ do bình xăng xe máy của Hải có dung tích nhỏ.

Sau đó Hải đi về phòng trọ của anh V. để tìm gặp H. nhưng khu trọ khóa cửa, nên đã đi ra cửa hàng cắt tóc để gội đầu.

Cô gái phóng hỏa nhà trọ làm 6 người thương vong khai gì? - Ảnh 2.

Hình ảnh thời điểm Hải phóng hỏa đốt xe máy - Ảnh cắt từ camera an ninh

Tại đây Hải suy nghĩ về việc anh V. và gia đình bạn trai ngăn cản dẫn đến việc anh H. không quan tâm, chăm sóc mình khi đang mang thai. Hải nảy sinh ý định quay lại phòng trọ, dùng chai xăng vừa mua đốt, làm hỏng xe máy của anh V..

Hải sau đó ra cửa hàng tạp hóa mua thêm bao diêm, rồi đi về khu trọ của bạn trai đứng chờ. Khi có người mở cổng, Hải nói với người này để cửa cho mình vào bên trong gặp bạn. Hải vào khu để xe tầng 1, dùng xăng đổ lên xe máy của anh V. và châm lửa đốt khiến ngọn lửa bùng lên.

Sợ bị phát hiện, Hải chạy ra ngoài cởi áo khoác vứt bỏ rồi chạy xe máy về ăn bún tại một quán ăn trên đường Lạc Long Quân.

Khi Hải đang ăn thì H. gọi điện báo khu trọ bị cháy do cháy nổ xe máy nên Hải hẹn quay lại khu trọ để gặp bạn trai. Khi đang trên đường đến gặp H. thì Hải bị công an bắt giữ.

Công an xác định Hải không có thai và "không có biểu hiện về thần kinh".

Cô gái phóng hỏa nhà trọ làm 6 người thương vong khai gì? - Ảnh 3.

Hiện trường vụ hỏa hoạn - Ảnh: Công an cung cấp

Theo báo cáo nhanh của Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (PC07) Công an TP Hà Nội, khoảng 19h ngày 31-3, sau khi nhận được tin báo hỏa hoạn xảy ra tại nhà số 4, ngõ 60 phố Phú Đô (phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), có người mắc kẹt bên trong, đơn vị đã huy động 7 xe chữa cháy cùng 30 cán bộ chiến sĩ tới hiện trường tổ chức chữa cháy, cứu nạn.

Ngay sau khi đến hiện trường, lực lượng cảnh sát đã tiếp cận đám cháy và nhanh chóng triển khai hướng dẫn thoát nạn, cứu người, tổ chức chữa cháy.

Vụ cháy đã làm một người đã tử vong. Cảnh sát đã cứu được 5 người bị thương, trong đó có 4 trẻ em và đưa đi cấp cứu kịp thời, đồng thời hướng dẫn thoát nạn an toàn cho 7 người
******************

Quán karaoke hoá thành tụ điểm mại dâm phục vụ quý ông từ A - Z


Cơ quan công an đã triệt phá một tụ điểm mại dâm núp bóng quán karaoke chuyên câu kéo, phục vụ các quý ông từ A - Z.

Quán karaoke hoá thành tụ điểm mại dâm phục vụ quý ông từ A - Z - 1

Ngô Phú Tuấn tại thời điểm làm việc với lực lượng công an.

Tối 1/4, Công an tỉnh Hà Nam cho biết, đội Cảnh sát hình sự Công an TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam đã triệt phá tụ điểm mại dâm núp bóng quán karaoke 338 tại thôn Lương Tràng, xã Liêm Tiết, TP Phủ Lý.

Quán karaoke hoá thành tụ điểm mại dâm phục vụ quý ông từ A - Z - 2

Quán karaoke 338 do Tuấn làm chủ thực chất là tụ điểm mại dâm phục vụ cho hành vi mua, bán dâm.

Theo đó, khoảng 22h30 tối 31/3, tổ công tác thuộc đội Cảnh sát hình sự Công an TP Phủ Lý đã kiểm tra hành chính quán karaoke 338 do Ngô Phú Tuấn (SN 1975, trú phường Trần Hưng Đạo, TP Phủ Lý) làm chủ.

Tại đây, lực lượng công an đã phát hiện, bắt quả tang hai đôi nam nữ đang thực hiện hành vi mua, bán dâm ngay tại phòng hát của quán. Tang vật thu giữ 2 bao cao su đã qua sử dụng và một số đồ vật có liên quan.

Qua làm việc, bước đầu Tuấn khai nhận khi có khách đến quán hát có nhu cầu được phục vụ từ A - Z, Tuấn sẽ thu của khách 700.000 đồng/lượt mua dâm. Sau đó, Tuấn sẽ ăn chia theo tỉ lệ với gái bán dâm
**************

Bắt khẩn cấp chú họ bị “tố“ giở trò đồi bại với cháu gái học lớp 4


Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình đã ra lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Thanh Sơn để điều tra, làm rõ hành vi xâm hại tình dục với người dưới 16 tuổi.

Ngày 1-4, thông tin từ Công an TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình) cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thái Bình đã tống đạt quyết định tạm giữ hình sự, lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp với đối tượng Nguyễn Thanh Sơn (SN 1971, trú tại xã Vũ Chính, TP Thái Bình) để điều tra hành vi xâm hại tình dục người dưới 16 tuổi.

Bắt khẩn cấp chú họ bị "tố" giở trò đồi bại với cháu gái học lớp 4 - 1

Đối tượng Nguyễn Thanh Sơn

Như Báo Người Lao Động đã đưa tin, tối 29-3, chị P.T.Th. (SN 1984, ở xã Vũ Chính, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) đến Công an xã trình báo việc con gái chị là cháu T. (10 tuổi, đang là học sinh lớp 4) đã bị Nguyễn Thanh Sơn (là chú họ cháu T, người cùng thôn) xâm hại thân thể. 

Theo trình báo, chiều ngày 19-3, khi cháu T. cùng các bạn đang chơi ở nhà thì đối tượng Sơn đến rủ và đưa cháu T. về trang trại gần đó để lấy vỏ nhựa bán đồng nát. Tại đây, Sơn đã giở trò đồi bại với cháu bé.

Sau khi nhận đơn trình báo, Công an xã đã khẩn trương báo cáo vụ việc cho lãnh đạo Công an TP Thái Bình để điều tra theo thẩm quyền.

Ngay trong đêm 29-3, công an đã mời ông N.T.S. đến cơ quan công an để làm rõ vụ việc.

Ngày 30-3, UBND TP Thái Bình có cũng có văn bản gửi UBND xã Vũ Chính, các ban, ngành liên quan phối hợp với công an khẩn trương điều tra và có biện pháp hỗ trợ, can thiệp, bảo đảm an toàn cho trẻ em là nạn nhân bị xâm hại.

Sự việc đang được điều tra và xử lý theo pháp luật
***************

Ca sĩ Khánh Ngọc và chuyện tình vụng trộm, trái luân thường đạo lý gây chấn động


Chuyện ngoại tình với anh rể của Khánh Ngọc đã khiến báo chí thời đó tốn nhiều giấy mực.

Mỹ nhân sở hữu vẻ đẹp bốc lửa
Khánh Ngọc tên thật là Hàn Thị Lan Nam, sinh năm 1936 tại Hà Nội, là người lai gốc Hoa, với mẹ là người Việt.

Thuở nhỏ, Khánh Ngọc theo học trường người Hoa, đến trung học thì chuyển qua học trường Pháp và sớm được tiếp cận văn hóa Tây phương.

Năm 1951, Khánh theo gia đình vào miền Nam và được học nhạc với nhiều nhạc sĩ đình đám lúc bấy giờ.

Nhờ đó, Khánh Ngọc có cơ hội đi hát từ rất sớm. Bà bắt đầu sự nghiệp ca hát ở đài phát thanh với nghệ danh Khánh Ngọc, rồi đi khắp ba miền biểu diễn.

Năm 1952, Khánh Ngọc tham gia ban Gió Nam - ca đoàn gồm chị em Thái Thanh, Thái Hằng, nhạc sĩ Hoài Trung, Hoài Bắc và Phạm Duy. Sau này, ban Gió Nam đổi thành ban hợp ca Thăng Long.

Dù có sự hiện diện của Thái Thanh nhưng nhờ nhan sắc lộng lẫy, Khánh Ngọc sớm vươn lên làm giọng ca chính của ban Thăng Long, bắt đầu đi thu đĩa và chụp hình quảng cáo. Ở thời đỉnh cao, Khánh Ngọc là một tên tuổi lớn, thường xuyên được báo giới và dư luận săn đón.

Khánh Ngọc

Tại các đại nhạc hội và vũ trường, Khánh Ngọc là giọng ca được ưa chuộng nhất trong ban nhạc. Tên tuổi và sức hút của bà đã đưa ban nhạc lên đứng đầu thị trường âm nhạc miền Nam trong thập niên 1950.

Khánh Ngọc và ban Thăng Long được ví là cơn gió lạ thổi vào tân nhạc Sài Gòn bởi lối biểu diễn hoàn toàn mới và cực kì điêu luyện vào thời điểm đó.

Không chỉ nổi tiếng trên sân khấu, Khánh Ngọc còn được chú ý ở cả mặt diễn xuất và là một trong những minh tinh điện ảnh được yêu thích thời bấy giờ. Năm 1955, một đoàn làm phim Philipines sang Việt Nam để thực hiện một dự án phim.

Vị đạo diễn người nước ngoài khi ấy có cơ hội xem Khánh Ngọc diễn nhạc cảnh. Ngay lập tức, Khánh Ngọc đã lọt vào mắt xanh của vị đạo diễn khó tính nhờ sắc đẹp lôi cuốn cùng lối diễn xuất tự nhiên.

Không chần chừ, đạo diễn nước ngoài đã giao cho Khánh Ngọc vai nữ chính. Thái Hằng, Thái Thanh và Phạm Duy cũng góp mặt. Vai diễn này bất ngờ đem lại cho bà giải thưởng tại Đại hội điện ảnh Manila vào năm 1956.

Sau đó, Khánh Ngọc tiếp tục tham gia một số phim điện ảnh và diễn chung với cả tài tử Lê Quỳnh (chồng danh ca Thái Thanh).

Khánh Ngọc là một trong những ca sĩ hiếm hoi nổi tiếng nhờ cả giọng hát lẫn nhan sắc. Bà sở hữu thân hình bốc lửa, sexy cùng lối ăn mặc táo bạo thời bấy giờ. Gương mặt Khánh Ngọc đẹp kiều diễm, kiêu sa cùng nụ cười tỏa nắng, ánh mắt hút hồn, khiến bao người đàn ông phải si mê.

Đương thời, Khánh Ngọc được mệnh danh là "ca sĩ ngọn núi lửa" (volcano mountains) vì vẻ đẹp quá phồn thực.

Mối tình vụng trộm với anh rể
Sau một thời gian hoạt động cùng ban Thăng Long, Khánh Ngọc nên duyên và kết hôn với nhạc sĩ Phạm Đình Chương (em trai của ca sĩ Thái Hằng, tức em vợ nhạc sĩ Phạm Duy, đồng thời cũng là anh trai danh ca Thái Thanh). Cả hai có với nhau một con trai.

Trong gia đình, Khánh Ngọc phải gọi Phạm Duy là anh rể. Vì Khánh Ngọc quá đẹp và Phạm Duy lại quá phóng khoáng nên cả hai đã tự tìm đến với nhau chỉ một thời gian không lâu sau khi Khánh Ngọc sinh con trai.


Phạm Duy dù biết Khánh Ngọc là em dâu của vợ mình nhưng không thể kìm lòng trước vẻ đẹp mê hoặc. Ngược lại, Khánh Ngọc dù biết Phạm Duy là anh rể của chồng nhưng cũng khó cưỡng lại sự tài hoa trong âm nhạc. Vì vậy, cả hai đã nảy sinh mối tình vụng trộm.

Trước đó, nhạc sĩ Phạm Đình Chương có nghe phong phanh một số đồn thổi về mối quan hệ bất chính giữa Khánh Ngọc và Phạm Duy nhưng vì lòng yêu thương hết mực cho gia đình, vợ con nên ông bỏ ngoài tai mọi tin đồn.

Nhưng sóng gió bất ngờ ập đến khi chị ông là Thái Hằng đã bắt tại trận cuộc hẹn hò giữa Khánh Ngọc và Phạm Duy chồng bà tại quán chè ở Nhà Bè – Gia Định.

Cuộc bắt ghen này bỗng chốc nổi đình đám, gây xôn xao dư luận, khiến báo chí tốn không ít giấy mực. Từ khóa "ăn chè Nhà Bè" trở thành "hashtag" hot nhất trong công chúng lúc bấy giờ, khiến ai cũng truyền tai nhau. Nhiều người còn dè bỉu vì cho đó là mối tình loạn luân, không thể chấp nhận.

Về phía mình, nhạc sĩ Phạm Đình Chương bỗng rơi vào hố sâu tuyệt vọng. Ông bị hàng trăm tin đồn bủa vây dù không liên quan. Mỗi bài báo như một nhát dao cứa vào tim vị nhạc sĩ si tình.

Ngay sau đó, Phạm Đình Chương viết đơn ly hôn và giành được quyền nuôi con trai. Sau biến cố này, Phạm Đình Chương đau khổ tột cùng, không còn toàn tâm toàn trí đi biểu diễn.

Ông quay về sống đơn độc và không giao thiệp với bên ngoài. Cũng trong khoảng thời gian đó, ông tập trung cho sáng tác và cho ra đời những bản tình ca bất hủ để nói về cuộc tình đau thương, đầy nước mắt như: Đêm cuối cùng, Người đi qua đời tôi, Khi cuộc tình đã chết, Thuở ban đầu, Khi tôi chết hãy đem tôi ra biển…

Vào một đêm mưa gió, Phạm Đình Chương bất ngờ gặp lại Khánh Ngọc tại một buổi diễn ca nhạc. Vì chung tình nên Phạm Đình Chương xuống nước trước và có ý mời vợ cũ về nhà nhưng Khánh Ngọc từ chối thẳng thừng và đi mất.

Vì quá đau khổ nên ngay trong đêm đó, Phạm Đình Chương đã sáng tác ca khúc Nửa hồn thương đau, sau này trở thành bất hủ qua tiếng hát Thái Thanh.


Khánh Ngọc sau đó không còn gặp lại Phạm Đình Chương. Bà sang Mỹ học điện ảnh và trau dồi thêm thanh nhạc tại trường Pasadena Playhouse College. Trong thời gian ấy, tên tuổi của bà vẫn liên tục được báo chí nhắc đến.

Sau này, Khánh Ngọc ít xuất hiện trước công chúng. Bà lập gia đình mới rồi mở quán ăn tại Mỹ, từ bỏ con đường nghệ thuật.

Khánh Ngọc qua đời vào tháng 5 năm 2021 tại Mỹ, hưởng thọ 85 tuổi.


**************

Phù rể tỏ tình với cô dâu trong đám cưới, tạo ra chuyện ...


Mới đây, cô Desiree White - một người phụ nữ 32 tuổi đến từ Illinois, bang Kennedy, Mỹ đã chia sẻ câu chuyện hôn nhân của mình và thu hút rất nhiều sự chú ý vì các tình tiết như trong phim.

Năm 2010, Desiree đã kết hôn với người chồng đầu tiên khi còn khá trẻ. Cặp đôi tổ chức một đám cưới ấm cúng, vui vẻ như bao người khác, cho đến khi phù rể là anh Bryant đứng lên phát biểu. Trước mặt cô dâu, chú rể cùng hàng trăm quan khách, phù rể, người đồng thời cũng là bạn thân của chú rể đã tỏ tình với cô dâu.

Phù rể hùng hổ tỏ tình với cô dâu trong hôn lễ trước toàn bộ quan khách, diễn biến sự việc sau đó còn điên rồ hơn rất nhiều - Ảnh 1.

Phù rể Bryant (phải) tỏ tình với cô dâu trong hôn lễ

Ngày hôm ấy, Bryant đã chân thành kể: "Tôi còn nhớ khoảnh khắc lần đầu tôi gặp Desiree, tôi đã yêu cô ấy. Tôi thực sự đã yêu cô ấy và nghĩ rằng cô ấy sẽ phải là của mình. Cô ấy chính là người đẹp nhất tôi từng gặp trong cuộc đời. Cô ấy là người tốt nhất trên đời và tôi chưa gặp ai mà không quý mến Desiree cả. Sau đó, tôi phát hiện ra cô ấy đã có bạn trai và tôi nghĩ rằng mình sẽ phải tìm mọi cách để có được cô ấy. Thế nhưng sau đó tôi gặp chồng của Desiree và chúng tôi lại trở thành bạn bè".

Được biết, bộ ba đã quen biết và trở thành những người bạn thân từ thời học cấp 3. Bryant vẫn luôn là người bạn gắn bó cạnh bên 2 vợ chồng trẻ. Thế nhưng đến giờ phút ấy, Desiree - nhân vật nữ chính mới biết tình cảm âm thầm bao năm mà bạn thân dành cho mình. Trong bao năm qua, cô hoàn toàn không có cảm xúc gì với anh chàng và còn nhiều lần giới thiệu bạn gái cho Bryant.

Cả cô dâu chú rể cùng 200 khách mời bên dưới đều khá lúng túng với lời phát biểu bất ngờ của phù rể. Không khí ngại ngùng bao trùm mà không ai biết làm thế nào. Bản thân cô dâu thì nghĩ Bryant đã ngà ngà say nên mới như vậy. 

Sau này, phù rể Bryant cho biết lời bộc bạch của mình không phải là để "cướp" cô dâu hay muốn phá rối ngày vui, mà giống như một cách để giải tỏa nỗi lòng đau khổ suốt bao năm, giúp bản thân tự thấy thanh thản, thoải mái hơn. 

Phù rể hùng hổ tỏ tình với cô dâu trong hôn lễ trước toàn bộ quan khách, diễn biến sự việc sau đó còn điên rồ hơn rất nhiều - Ảnh 2.

Desiree không hề biết bạn thân Bryant yêu đơn phương mình bao lâu

Sau ngày hôn lễ ngại ngùng, bộ ba vẫn giữ tình bạn của mình và dần coi bài phát biểu của Bryant như một trò đùa bồng bột. Thế nhưng, chuyện bất ngờ vẫn thường xảy ra. Mối quan hệ của Desiree với chồng mới cưới liên tục xảy ra mâu thuẫn. Kết hôn chưa đầy 1 năm, hai vợ chồng trẻ đã ly hôn. Và chỉ vài tháng sau, Desiree đã thực sự hẹn hò với Bryant - người phù rể, người bạn thân đã yêu đơn phương mình nhiều năm trời. 

"Khi tôi và chồng cũ ly hôn, tôi thực sự đã bị khủng hoảng. Tôi không muốn làm bất cứ thứ gì. Và Bryant đã ở đó làm chỗ dựa tinh thần cho tôi. Anh ấy luôn luôn ở đó vì tôi", Desiree kể lại.

Phù rể hùng hổ tỏ tình với cô dâu trong hôn lễ trước toàn bộ quan khách, diễn biến sự việc sau đó còn điên rồ hơn rất nhiều - Ảnh 3.

Chưa đầy 2 năm sau, cô dâu ngày hôm đó đã thành đôi với phù rể

Mối quan hệ giữa hai người phát triển một cách nhanh chóng và tự nhiên. Trong năm đó, Desiree mang thai đứa con đầu lòng là bé Sawyer, giờ đây đã được 9 tuổi. Hai người chính thức tổ chức đám cưới vào năm 2012. Chàng phù rể chỉ mất chưa đầy 2 năm sau là đã biến cô dâu của bạn thân thành cô dâu của mình. Hiện tại, Desiree và Bryant đã có gia đình hạnh phúc với 4 cậu con trai. Chia sẻ về người chồng thứ hai của mình, Desiree khẳng định anh đã thay đổi cuộc đời cô và vô cùng hạnh phúc vì duyên số đã dẫn lối họ đến ngày hôm nay. 

Phù rể hùng hổ tỏ tình với cô dâu trong hôn lễ trước toàn bộ quan khách, diễn biến sự việc sau đó còn điên rồ hơn rất nhiều - Ảnh 4.

Gia đình hạnh phúc hiện tại của cặp đôi

Nguồn: NYPost


****************

Bà chủ chuỗi nailroom nổi tiếng hé lộ drama đằng sau chuyện "hái ra ...


Nhắc đến những bà chủ kinh doanh online và ngành làm đẹp thành công, dân tình không thể nào bỏ qua cái tên Hạt Mít (Nguyễn Thu Hiền, SN 1990). Hiện tại, Hạt Mít sở hữu chuỗi nailroom hơn 20 chi nhánh từ Bắc vào Nam, một shop thời trang online có tuổi đời hơn 10 năm. Gặp Hạt Mít tại một quán cà phê tại khu nhà giàu Thảo Điền (Quận 2), cả cô và chồng đều đang bận tối tăm mặt mày để chuẩn bị cho nhà hàng sắp sửa đi vào hoạt động. Hạt Mít tâm sự: Tôi tuổi Ngọ, còn là cung Bạch Dương nên cái gì cũng phải luôn và ngay. Tôi còn là kiểu người rất thực tế, rất nhanh.

Và đúng thật chúng tôi đã có một cuộc trò chuyện rất nhanh nhưng đầy đủ về kinh doanh online, về ngành làm đẹp mà Hạt Mít đang theo đuổi.

Bà chủ chuỗi nailroom nổi tiếng hé lộ drama đằng sau chuyện hái ra tiền: Cãi nhau, đánh lộn và 7749 chiêu trò cướp nhân viên - Ảnh 1.

"Bà chủ" Hạt Mít sở hữu chuỗi nailroom nổi tiếng và nhà hàng ăn uống

Bán hàng ngày xưa khác gì so với bây giờ à? Khác nhiều chứ!

Gần 10 năm trước khi khái niệm KOL hay KOC, thậm chí là bán đồ online vẫn còn lạ lẫm thì bạn đã “khởi nghiệp” với một shop thời trang Hàn Quốc rất nổi tiếng trên mạng. Từ đâu bạn có ý tưởng kinh doanh táo bạo này?

2012 là năm của làn sóng Hallyu nổi đình nổi đám trên mạng, giới trẻ thời ấy của chúng tôi xem phim Hàn Quốc, tìm những món Hàn Quốc để ăn… Tất nhiên là cũng mong được mặc những trang phục giống như thần tượng của mình. Tôi khi đó đang du học ở Hàn, người thân hay bạn bè thấy tôi mặc gì cũng hỏi ở đâu. Vậy nên tôi mới loé lên ý tưởng mua đồ ở Hàn, mang về Việt Nam kinh doanh.

Khi bắt đầu tất nhiên không có nhân sự, tôi cùng chị gái ở nhà cùng giúp nhau. Thời gian đầu đơn còn ít không sao, sau này khi mọi thứ phình to ra thì bắt đầu khó khăn hơn. Nhưng thật sự tôi có máu kinh doanh trong người, càng mệt - càng vất vả thì càng có động lực để kiếm tiền nhiều hơn.

Bà chủ chuỗi nailroom nổi tiếng hé lộ drama đằng sau chuyện hái ra tiền: Cãi nhau, đánh lộn và 7749 chiêu trò cướp nhân viên - Ảnh 2.

Khó khăn ai cũng dễ dàng đoán được nhưng thuận lợi thì cũng phải có chứ nhỉ?

Tôi công nhận là nhờ hình ảnh một cô gái đi du học ở Hàn, tôi mới được nhiều người thích và biết đến rộng rãi. Ngày xưa đó là một lợi thế, bây giờ thì không phải nữa vì thị trường hiện tại có rất nhiều hot girl. Danh xưng “hot girl” thời xưa là 1 hạng mục không thể thiếu ở thị trường giải trí, đó là “cái name” có thể mang lại lợi nhuận và kiếm tiền một cách chân chính, hoàn toàn có thể thành công trong sự nghiệp nếu có một chiến lược rõ ràng.

Bây giờ mọi thứ “khó khăn” hơn rồi vì đẹp thôi chưa đủ để làm gì cả mọi người ạ. Vậy nên tôi rất biết ơn điều đó và cảm ơn mọi người đã yêu mến tôi.

Nhìn thị trường kinh doanh cả online lẫn offline thay đổi gần 10 năm qua, thứ gì khiến bạn choáng ngợp nhất?

Tôi bất ngờ lắm! Ngày xưa, nó đơn giản hơn, chỉ cần món hàng của mình bán nó tốt là đã có khách. Bây giờ rất khác, ngoài đồ tốt thì mình còn phải store đẹp hoặc chiến lược phù hợp và phải có chất riêng, đặc trưng riêng thì mới bán được hàng.

Bà chủ chuỗi nailroom nổi tiếng hé lộ drama đằng sau chuyện hái ra tiền: Cãi nhau, đánh lộn và 7749 chiêu trò cướp nhân viên - Ảnh 3.

Vậy thì phải hỏi thêm một câu thế này nữa: Bây giờ kiếm tiền dễ hơn hay ngày xưa kiếm tiền dễ hơn?

Cả hai đều có lợi thế riêng. Ngày xưa dễ là bởi vì không có cạnh tranh, chỉ cần bạn làm tốt, có đồ tốt, chụp ảnh đẹp một xíu… là đông khách lắm. Nhưng bây giờ phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố nữa mới có tiền được, như tôi đã nói ở trên đấy.

Quan trọng nhất là hiểu mình, nhìn ra được lợi thế cạnh tranh của bản thân. Có thể bây giờ người ta nghĩ cái gì cũng bão hoà, cái gì cũng đã có người làm… rồi chùn chân không dám xuống tiền kinh doanh. Đúng là sẽ có rủi ro, nhưng bạn phải làm cái đã rồi mới hiểu được thiếu sót ở đâu chứ?

Bà chủ chuỗi nailroom nổi tiếng hé lộ drama đằng sau chuyện hái ra tiền: Cãi nhau, đánh lộn và 7749 chiêu trò cướp nhân viên - Ảnh 4.

Những chuyện chưa kể - những bí mật mà chỉ ai làm ngành nail mới biết

Lợi và hại khi sở hữu cả một chuỗi làm đẹp mà bạn đang quản lý đó là… ?

Ngày bình thường, trung bình mỗi cơ sở làm nail của tôi đón tối thiểu 20 lượt khách. Nhưng vào những ngày cao điểm, chị em đi làm đẹp như Tết vừa rồi thì có thể lên đến 80 lượt khách, nghĩa là gấp 4 lần. Nghĩa là cả chuỗi phải đón có khi cả nghìn lượt người đến chăm sóc nail.

Điều đó nghĩa là, % rủi ro xảy ra những sự cố - bị đánh giá không hài lòng sẽ tăng. Chẳng hạn bình thường chỉ 1% thì nay nhân lên vì đông khách. Nếu chỉ 1 cơ sở làm không tốt, khách hàng có thể đánh giá cả hệ thống của tôi. Đó là điều bất lợi nhất khi mình làm hệ thống.

Còn lợi thì ai cũng có thể thấy đúng không, cơ sở nhiều - doanh thu nhiều. Vậy thôi.

Bà chủ chuỗi nailroom nổi tiếng hé lộ drama đằng sau chuyện hái ra tiền: Cãi nhau, đánh lộn và 7749 chiêu trò cướp nhân viên - Ảnh 6.

Tôi nghe nói trong ngành làm đẹp, drama không thua gì phim “cung đấu”. Nhất là chuyện giành giật nhân viên của cơ sở này cơ sở nọ, bạn đã gặp tình huống như vậy chưa?

Có! Còn nhớ tiệm nail đầu tiên tôi mở, có 3 bạn từ tiệm khác qua làm, phải nói rõ là tôi không hề lôi kéo gì nhé. Nhưng vẫn bị chủ tiệm nail kia hiểu lầm, họ ghét đến nỗi “block” và cấm cửa tôi. Cơ mà tôi cũng thử đặt mình vào hoàn cảnh đó, có khi tôi cũng làm như họ. Đâu ai có thể biết hết mọi ngóc ngách của câu chuyện, chúng ta chỉ quan sát được bề nổi thôi.

Hơn nữa, khi mở tiệm rồi thì bản thân tôi cũng có những thợ cứng - tay nghề tốt họ rời đi. Ai ở lại thì tôi rất trân trọng vì sự trung thành ấy, ai đi tôi vẫn rất “welcome”, không trách móc hay tạo áp lực vì đó là cái duyên.

Nhưng chỉ đi thôi nhé, đừng mang hình ảnh và công thức của tôi đi là được.

Thế còn trường hợp, nếu một nhân viên rất giỏi mà người đó muốn nghỉ việc, mở tiệm nail khác?

Đây chắc là câu hỏi mà chủ tiệm nail nào cũng từng đối diện qua ít nhất… vài lần từ khi mở tiệm quá. Về cơ bản, tôi sẽ nhìn xem cách bạn ấy ra đi thế nào để tôi ứng xử lại. Có người nói “em muốn mở tiệm”, tôi sẵn lòng và còn hỗ trợ thêm nữa. Mình phải để họ ra đời, cho họ biết mở một tiệm nail khó khăn như thế nào, cái khổ của người làm chủ ra sao. Chứ không phải đơn giản như việc chỉ làm nhân viên đến làm, nhận tiền rồi về.

Bà chủ chuỗi nailroom nổi tiếng hé lộ drama đằng sau chuyện hái ra tiền: Cãi nhau, đánh lộn và 7749 chiêu trò cướp nhân viên - Ảnh 7.

Nghe bạn chia sẻ, có vẻ yếu tố “con người” trong kinh doanh làm ăn là rất quan trọng?

Ngày trước tôi thấy người lãnh đạo quan trọng. Nhưng càng về sau, đặc biệt là khi tôi đã có hệ thống 20 tiệm nail thì tôi thấy con người rất quan trọng. Tại vì mình không thể làm hết tất cả mọi việc được nên những người ở dưới mà tốt, hướng tới thương hiệu của mình thì đó mới là lợi thế của người lãnh đạo.

Vậy tiêu chí tuyển người ngày xưa - bây giờ của bạn cũng thay đổi theo?

Tôi chú trọng tình cảm, có thể tuyển người vì quý thôi chứ không vì tay nghề và tôi nghĩ sẽ đào tạo được. Bây giờ thì tôi sẽ chú trọng vào tay nghề hơn. Nhưng trộm vía hiện tại nhân viên của tôi đang có cả hai điều này.

Bà chủ chuỗi nailroom nổi tiếng hé lộ drama đằng sau chuyện hái ra tiền: Cãi nhau, đánh lộn và 7749 chiêu trò cướp nhân viên - Ảnh 8.

Drama của nhân viên “làm nail”: Đánh lộn, tranh khách và 7749 chuyện trên trời dưới đất

Trong một tập thể vài người đã có đủ xích mích rồi chứ đừng nói là cả một chuỗi lên đến 20 tiệm nail, tôi tò mò về những tin nhắn chị phải xử lý hằng ngày phết!

Bài toán quản lý nhân sự làm tôi đau đầu lắm. Mỗi ngày bật tin nhắn lên, kiểu gì cũng có những câu chuyện theo kiểu: Chị ơi có người này đến lôi kéo thợ đi, có thợ tự thấy chi nhánh này đông khách rồi tự nghĩ do mình giỏi nên đòi mở tiệm riêng, có người đi mình sợ buồn rủ thêm người khác ra ngoài cho vui, thậm chí là cãi nhau um sùm qua lại… Mặc dù đã có người quản lý nhưng tôi vẫn phải đứng ra làm cùng để công việc thuận lợi nhất, khách đến làm nail phải luôn đủ thợ.

Bạn đã phải làm “công tác tư tưởng” thế nào cho nhân viên của mình?

Thật sự có những drama nó rất ngớ ngẩn, nhưng… con gái mà! Chẳng hạn như tôi từng phải giải quyết chuyện bạn này tố bạn kia “cướp tiền” vì tranh lượt làm nail, xử lý mối quan hệ vì 2 người nói xấu qua lại. Tôi quán triệt với các bạn là tôi sẽ không can thiệp nhiều chuyện cá nhân. Khi các bạn đã ra bàn làm cho khách thì phải gạt hết những cảm xúc riêng tư đó ra để làm cho chuyên nghiệp. Còn xích mích, đợi làm bộ móng cho xong rồi vào trong mà cãi nhau, cãi to cũng được!

Bà chủ chuỗi nailroom nổi tiếng hé lộ drama đằng sau chuyện hái ra tiền: Cãi nhau, đánh lộn và 7749 chiêu trò cướp nhân viên - Ảnh 10.

Nhân viên được đào tạo như thế nào để phục vụ đối tượng khách có thu nhập trung bình khá trở lên của bạn?

Chúng tôi có một “bảng quy tắc” và nhân viên luôn được hướng dẫn, đào tạo kĩ lưỡng trước khi được cầm bàn tay khách lên để làm nail. Nhưng thú thật chúng ta cũng phải thông cảm, nhân viên làm nail thì cũng là con người. Chúng ta không thể bắt họ 10 ngày như 1, lúc nào cũng có gương mặt vui vẻ hay “hiếu khách” được. Nhân viên cũng sẽ có những ngày “rụng dâu”, “cãi nhau với người yêu” hay “mệt mỏi em chỉ muốn nằm không muốn làm nail” chẳng hạn... không thể đảm bảo lúc nào cũng vui vẻ làm việc. Vậy nên chúng tôi sẽ cố gắng làm tốt nhất có thể, kể cả khi khách không hài lòng thì chúng tôi vẫn có chế độ hậu đãi riêng, thì khách cũng quay lại thôi.

Bà chủ chuỗi nailroom nổi tiếng hé lộ drama đằng sau chuyện hái ra tiền: Cãi nhau, đánh lộn và 7749 chiêu trò cướp nhân viên - Ảnh 11.

Nhưng mà chẳng phải cũng có thời điểm, chuỗi làm nail của bạn bị dân tình phàn nàn trên Instagram đó sao. Bạn đối diện với những phản hồi “cảm tính” đó như thế nào?

Kể cả khách có phản hồi, tốt - xấu hay làm gì quá đáng thì việc đầu tiên của tôi là đền bù cho khách trước, nếu khách hàng hài lòng thì mới đến bản thân tôi.

Còn chuyện tôi có bị ảnh hưởng “tiêu cực” vì những phản hồi đó, tôi trả lời luôn là không. Ở quan điểm kinh doanh của tôi, khen hay chê thì đều là một hình thức của marketing, mà marketing thì luôn luôn tốt vì quan trọng là brand của mình đang được khách hàng chú ý cái đã.

Chẳng hạn khi lùm xùm nổ ra, có rất nhiều người họ sẽ tự đi kiểm chứng “lời đồn” trên mạng, và họ chính là đối tượng khách hàng tiếp theo của tôi. Vì khi đến store làm nail, họ thấy nó không hề giống như những phản hồi trên MXH và thành khách ruột của mình thì sao?

Bà chủ chuỗi nailroom nổi tiếng hé lộ drama đằng sau chuyện hái ra tiền: Cãi nhau, đánh lộn và 7749 chiêu trò cướp nhân viên - Ảnh 12.

Xu hướng bây giờ không ai thích làm nhân viên, chỉ thích làm chủ, làm việc tự do. Cái khó của nó là gì?

Doanh thu không ổn định và bạn phải xác định sự trả giá cũng nhiều hơn đó. Khi “bơi” ra ngoài thì mình phải có cái chất riêng, nhờ cái riêng mà mình kiếm được tiền từ nó. Còn làm công ty nếu giỏi mình vẫn lên chức và kiếm được nhiều. Tôi nghĩ cái quan trọng là mình quyết tâm chứ không phải môi trường như thế nào
************

Trần Mạnh Tuấn ngồi xe lăn đi nghe nhạc Trịnh

TP HCMNghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn khóc, ôm đồng nghiệp khi hội ngộ trong ngày giỗ Trịnh Công Sơn, sau nửa năm bị đột quỵ.

Tối 1/4, Trần Mạnh Tuấn cùng vợ dự show dịp 21 năm ngày giỗ của nhạc sĩ ở đường sách Nguyễn Văn Bình (quận 1). Bất ngờ vì sự xuất hiện không báo trước của Trần Mạnh Tuấn, Trịnh Vĩnh Trinh - em gái Trịnh Công Sơn - khóc, ôm chầm đàn em, sau đó dìu anh vào ngồi cạnh bà.

Trần Mạnh Tuấn ngồi xe lăn đi nghe nhạc Trịnh

Trần Mạnh Tuấn hội ngộ đồng nghiệp trong show tưởng nhớ 21 năm Trịnh Công Sơn qua đời. Video: Mai Nhật

Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh nói bà xúc động bởi hơn cả một đồng nghiệp, Trần Mạnh Tuấn được xem như người thân của gia đình. Những năm trước, nghệ sĩ saxophone thường tham gia các show tưởng nhớ Trịnh Công Sơn với vai trò giám đốc âm nhạc. Năm nay, anh bỏ lỡ nhiều dự án nhạc Trịnh sau lần nguy kịch vì đột quỵ hồi tháng 8/2021. Trịnh Vĩnh Trinh mừng khi đàn em nỗ lực từng ngày để sớm lấy lại phong độ.

Bà nói: "Vợ chồng tôi theo dõi Tuấn từ những ngày mới cấp cứu, vỡ òa khi Tuấn qua cơn nguy kịch, sau đó sát cánh cùng Tuấn giai đoạn tập vật lý trị liệu sáu tháng qua".

Trần Mạnh Tuấn xúc động hội ngộ Trịnh Vĩnh Trinh trong sự kiện. Ảnh: Mai Nhật

Trần Mạnh Tuấn xúc động hội ngộ Trịnh Vĩnh Trinh trong sự kiện. Ảnh: Mai Nhật

Trịnh Vĩnh Trinh cho biết nhắc đến nhạc Trịnh, không thể thiếu những bản hòa tấu của Trần Mạnh Tuấn. Từ lâu, gia đình Trịnh Công Sơn - bao gồm cố nhạc sĩ - đều ngưỡng mộ tiếng kèn của anh. Bà cho biết: "Trước kia, nhạc Trịnh thường được biểu diễn qua các giọng hát là chủ yếu. Một số nghệ sĩ trong và ngoài nước cũng tìm tòi để biến nhạc anh Sơn thành những bản hòa tấu. Tuy nhiên, để có một nghệ sĩ độc tấu nhạc Trịnh với cá tính, tâm hồn Việt Nam, biết cập nhật kỹ thuật và xu hướng biểu diễn quốc tế, Trần Mạnh Tuấn là người đầu tiên. Tài hoa của Tuấn là khiến người nghe hiểu được cái hồn nhạc Trịnh qua giai điệu mà không cần đến ca từ".

Kiều Đàm Linh - vợ Trần Mạnh Tuấn cho biết - dù chưa phục hồi hoàn toàn, anh một mực muốn góp mặt trong đêm nhạc, cũng như khao khát trở lại sân khấu. Mỗi dịp bạn hữu đến thăm bệnh, Trần Mạnh Tuấn thường ngẫu hứng chơi vài đoạn nhạc. Khi thổi kèn, anh chủ yếu dùng bản năng, chơi theo cảm xúc vì các khớp ngón tay chưa cử động linh hoạt. Anh đang theo chương trình vật lý trị liệu tại Bệnh viện Quân y 175 TP HCM. Hiện, thể trạng nghệ sĩ ổn định, chỉ có đôi chân còn khá yếu, phải sử dụng xe lăn. Các bác sĩ dự tính vài tháng tới Trần Mạnh Tuấn có thể đi lại.

Avin Lu (phải) hát trước Trần Mạnh Tuấn và các nghệ sĩ khách mời. Ảnh: Thanh Huyền

Avin Lu (phải) hát trước Trần Mạnh Tuấn và các nghệ sĩ khách mời. Ảnh: Thanh Huyền

Trong đêm nhạc, gia đình cùng các nghệ sĩ ôn ký ức một thời về Trịnh Công Sơn. Khác các năm trước, chương trình không quy tụ nhiều tên tuổi thân thiết với gia đình cố nhạc sĩ, thay vào đó là các giọng ca trẻ.

Duyên Quỳnh mở đầu với Cho đời chút ơn, Mưa hồng trên nền bản phối âm hưởng acoustic. Avin Lu - diễn viên đóng Trịnh Công Sơn thời trẻ trong phim điện ảnh Em và Trịnh - trình bày Tuổi đá buồn, Nắng thủy tinh. Nhật Linh - đóng danh ca Thanh Thúy - hát Thương một người, sáng tác đầu tay của cố nhạc sĩ. Nakatani Akari - cô gái vào vai người tình Nhật Bản của Trịnh Công Sơn - thể hiện Diễm xưa bằng tiếng Nhật.

Trong dàn ca sĩ biểu diễn, Hiền Thục là gương mặt hiếm hoi từng trò chuyện cùng nhạc sĩ. Ca sĩ cho biết lúc 15-16 tuổi, cô lần đầu gặp Trịnh Công Sơn trong Hội quán nhạc sĩ - nơi ông sinh hoạt cùng nhiều tên tuổi như Thanh Tùng, Từ Huy... Khi cất giọng "Thưa chú", cô liền bị ông trêu: "Có bà con gì không mà gọi là chú?". Thấy cô lúng túng, nhạc sĩ tiếp lời: "Phải gọi bằng anh nghe chưa". Cô nói: "Từ đó, âm nhạc của anh Sơn luôn là một phần cuộc đời tôi". Hiền Thục hát lại Tuổi đời mênh môngEm là hoa hồng nhỏ để ôn thuở ban đầu được diện kiến nhạc sĩ.

Hiền Thục hát "Tuổi đời mênh mông"

Hiền Thục hát "Tuổi đời mênh mông". Video: Mai Nhật

Ông Trung Trực - đại diện gia đình Trịnh Công Sơn - xúc động khi thấy hàng nghìn khán giả đứng chật đường sách để thưởng thức đêm nhạc. Ông cho biết mỗi năm, ngày càng đông người hâm mộ tìm đến các chương trình nhạc Trịnh, trong đó không ít bạn trẻ. Ông nói: "Chúng tôi nhận ra đã đến lúc, nhạc Trịnh cần có sự chuyển giao giữa các thế hệ, và mở lòng hơn với lối thể hiện của các ca sĩ trẻ, thậm chí là phá cách như rapper Hà Lê". Tối cùng ngày, sự kiện Đêm thao thức cùng Trịnh diễn ra bên mộ nhạc sĩ ở nghĩa trang Gò Dưa, Thủ Đức từ 19h đến 5h sáng hôm sau, là dịp khán giả cùng đốt nến, cắm sen tưởng nhớ Trịnh Công Sơn.

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sinh năm 1939 tại Đăk Lăk, mất ngày 1/4/2001. Ông để lại hơn 600 ca khúc, trong đó khoảng 236 bài hát được phổ biến. Nhạc Trịnh Công Sơn vừa thấm đẫm chất triết lý, nhân văn, vừa hồn hậu, nồng nàn, là tình yêu lớn dành cho con người, quê hương và ca ngợi hòa bình. Tác phẩm của ông được các ca sĩ nhiều thế hệ trình bày, nhưng phổ biến nhất là qua giọng hát Khánh Ly.

Mai Nhật


************

Bi kịch của nữ sinh bị kẻ cuồng tình đeo bám


Nhật BảnShiori Ino bị bạn trai cũ thuê người sát hại sau nhiều tháng rình rập, đe dọa cả gia đình cô.

Tháng 1/1999, cô sinh viên 21 tuổi Shiori Ino bắt đầu hẹn hò với Kazuhito Komatsu, 26 tuổi, kinh doanh chuỗi tiệm massage với anh trai là Takeshi. Cặp đôi gặp nhau tại một khu vui chơi giải trí gần ga Omiya ở phường Omiya, Saitama. Kazuhito, 23 tuổi, tự nhận là doanh nhân trong lĩnh vực ôtô, bất động sản và kim loại quý.

Shiori chụp ảnh ở nhà hồi tháng 1/1999. Ảnh: Asahi

Shiori chụp ảnh ở nhà hồi tháng 1/1999. Ảnh: Asahi

Sau 4-5 lần hẹn hò, Kazuhito bắt đầu tặng Shiori những món quà đắt tiền như túi xách Louis Vuitton và quần áo Gucci ở những nơi công cộng và lớn tiếng mắng mỏ khi bị từ chối nhận. Trong khoảng thời gian này, Shiori tìm thấy một thẻ tín dụng có tên thật của Kazuhito trong xe, phát hiện anh ta nói dối. Khi cô cố gắng cắt đứt liên lạc, Kazuhito đe dọa cho đến khi cô đồng ý tiếp tục gặp gỡ.

Ngày 24/3/1999, Shiori tâm sự với một người bạn rằng lo sợ tính mạng gặp nguy hiểm. Ngày 30/3, Shiori viết di chúc, cố gắng cắt đứt quan hệ với Kazuhito một lần nữa, nhưng lại thất bại vì anh ta đe dọa gia đình cô, bóng gió về việc làm hại em trai mới học tiểu học của Shiori.

Ngày 14/6, Shiori gặp Kazuhito tại một quán cà phê và bày tỏ dứt khoát không muốn gặp lại anh ta nữa. Cùng ngày, Kazuhito cùng Takeshi và nhóm bạn đến nhà Shiori, đe dọa mẹ con cô, bịa đặt rằng Shiori phải chịu trách nhiệm vì Kazuhito biển thủ tiền để mua quà cho cô. Họ tiếp tục đe dọa bố Shiori khi ông đi làm về. Khi bị ông đuổi ra khỏi nhà cùng những món quà, cả ba rút lui nhưng nói không muốn lấy lại quà.

Shiori đã ghi âm toàn bộ quá trình và giao nộp cho đồn cảnh sát tỉnh Saitama ở thành phố Ageo vào hôm sau. Nhưng cảnh sát từ chối lập hồ sơ. Cùng ngày, gia đình Shiori nhận được cuộc gọi từ một người tự xưng là "Tanaka" yêu cầu trả lại quà, cùng khoảng 20 cuộc gọi quấy rối. Những cuộc gọi này tiếp tục mỗi ngày cho đến 26/10.

Ngày 16/6, Shiori lại đến đồn cảnh sát Saitama cùng bố mẹ. Cảnh sát một lần nữa từ chối can thiệp, cho rằng cô có lỗi vì chia tay với một người theo đuổi cuồng nhiệt sau khi nhận những món quà đắt tiền. Sau đó, gia đình đến một văn phòng pháp lý miễn phí do Phòng Thương mại điều hành theo đề nghị của cảnh sát. Sau 15 phút tham vấn, luật sư gạt bỏ mối lo của họ và nói: "Chẳng phải cô ấy được mua cho rất nhiều thứ hay sao?".

Ngày hôm sau, Shiori nhận được cuộc gọi từ Kazuhito yêu cầu quay lại bên nhau. Cô từ chối và nói đã đến gặp cảnh sát. Anh ta giận dữ rồi đột ngột cúp máy.

Ngày 21/6, Shiori gửi tất cả những gì Kazuhito ép buộc cô nhận đến địa chỉ của anh ta bằng dịch vụ chuyển phát nhanh.

Kazuhito tức giận, nói với anh trai về việc muốn trả thù. Ngày 22/6, Takeshi gặp Yoshifumi Kubota, 33 tuổi, cựu quản lý của một trong những tiệm massage, bàn kế hoạch thuê người lấy mạng Shiori với giá 20 triệu yên. Kubota đồng ý, tuyển chọn hai người quen là Akira Kawakami và Yoshitaka Ito thực hiện kế hoạch.

Ngày 5/7, Kazuhito rời tỉnh Saitama đến thành phố Naha, tỉnh Okinawa để tạo chứng cứ ngoại phạm.

Trong 4 tháng tiếp theo, gia đình Shiori phải chịu đựng hàng loạt hành vi quấy rối và đe dọa ngày càng gia tăng, bao gồm hàng trăm áp phích, thư thóa mạ bố con Shiori được phân phát khắp khu phố và nơi làm việc. Gia đình nhiều lần đến gặp cảnh sát với các lá thư, ảnh chụp biển số xe và các bằng chứng khác, nhưng không có bất kỳ hành động nào được thực hiện. Họ muốn kiện tội phỉ báng song bị các cảnh sát cấp cao ngăn cản vì lo ngại việc gia tăng số vụ án chưa được giải quyết sẽ làm tổn hại đến vị trí của họ.

Trong lúc đó, Kubota, Kawakami và Ito cầm theo ảnh của Shiori, theo dõi nơi ở của cô và nhà ga địa phương để lên kế hoạch giết người.

Ngày 26/10/1999, Shiori đạp xe ra khỏi nhà, hướng tới ga Okegawa để đến trường học. Ito theo dõi cô từ một chiếc xe gần đó, báo tin cho Kawakami lái xe chở Kubota đến ga trước.

Khi Shiori bước xuống xe đạp, Kubota tới gần, đâm cô hai nhát. Nữ sinh tử vong lúc 12h50 tại bệnh viện.

Bên ngoài nhà ga nơi Shiori bị sát hại. Ảnh: Tokyoshinbun

Bên ngoài nhà ga nơi Shiori bị sát hại. Ảnh: Tokyoshinbun

Ngay sau án mạng, cảnh sát Saitama bắt đầu chiến dịch lan truyền thông tin sai lệch, miêu tả sai sự thật về Shiori như một người lăng nhăng, đào mỏ, làm gái gọi. Anh em Kazuhito và đồng bọn chỉ bị bắt khi nhà báo Kiyoshi Shimizu tự mình điều tra vụ án. Báo cáo của Kiyoshi, được xuất bản trên tạp chí Focus, vạch trần những gì Shiori phải chịu đựng vì Kazuhito, kèm một bức ảnh của kẻ rình rập cô.

Ngày 19/12/1999, Kubota bị bắt. Ngày hôm sau, Takeshi, Kawakami và Ito cũng bị bắt. Ngày 16/1/2000, 8 người khác bị bắt vì hỗ trợ quấy rối Shiori.

Kazuhito bị phát lệnh truy nã. Anh ta trốn đến Sapporo, Hokkaido và bị nhà báo Kiyoshi lần ra dấu vết tại đây. Ngày 27/1/2000, thi thể Kazuhito được tìm thấy trong một hồ nước ở thị trấn Teshikaga. Một tờ ghi chú trong hành lý ở khách sạn cho thấy anh ta đã lên kế hoạch tự tử ngay sau khi sắp xếp vụ ám sát Shiori.

Kubota bị kết án 18 năm tù. Kawakami và Ito đều bị kết án 15 năm tù. Takeshi nhận án tù chung thân.

Cảnh sát tỉnh Saitama bị chỉ trích trên các phương tiện truyền thông vì vô trách nhiệm và phải mở phiên điều trần về cách xử lý vụ án của Shiori. Người đứng đầu lực lượng cảnh sát chính thức xin lỗi gia đình nạn nhân. Sau cuộc điều tra, 6 sĩ quan bị kỷ luật, ba sĩ quan cảnh sát cấp cao bị sa thải và bị truy tố về tội làm giả tài liệu do họ từ chối xử lý các cáo buộc Shiori đưa ra khi bị Kazuhito liên tục quấy rối. Cả ba bị kết án hơn một năm tù nhưng được hưởng án treo.

Ngày 22/12/2000, gia đình Shiori kiện cảnh sát Saitama. Ngày 16/2/2003, tòa án quận phán quyết rằng cảnh sát phải trả tiền bù đắp tổn thất về tinh thần, nhưng bác bỏ sự thờ ơ của cảnh sát dẫn đến vụ giết người.

Nhờ ảnh hưởng từ vụ án của Shiori, một luật quy định về kẻ rình rập có hiệu lực vào tháng 11/2000 ở Nhật
*****************

Cuộc truy bắt kẻ đầu tiên sát hại đặc vụ FBI

MỹSiêu đạo chích xe sang, Martin James Durkin trở thành kẻ thù của FBI khi 25 tuổi bắn chết một đặc vụ. Cuộc giăng lưới anh ta kéo dài 3 tháng, xuyên 5 bang.

Ngày 11/10/1925, đặc vụ FBI, Edwin C. Shanahan đang mai phục bắt Martin James Durkin, một tên trộm ô tô chuyên nghiệp chỉ mới 25 tuổi. Theo thông tin mật báo, Durkin sẽ đến một gara ở Chicago trên chiếc ôtô bị đánh cắp ở New Mexico. Đặc vụ Shanahan đã tìm đến gara và chờ đợi liền một ngày.

Đúng lúc đặc vụ này định rời đi, Durkin lái xe đến và bất ngờ bắn Shanahan, viên đạn xuyên qua ngực. Shanahan trở thành đặc vụ FBI đầu tiên bị giết trong khi làm nhiệm vụ.

Vài tuần sau trong một cuộc mai phục, thêm một cảnh sát Chicago thiệt mạng và Durkin lại trốn thoát. Phản ứng từ FBI đặc biệt gay gắt. Họ bắt đầu tổ chức cuộc điều quân rộng khắp nước Mỹ và cuộc truy đuổi xuyên 5 bang. Chiến dịch được trực tiếp điều hành bởi một nhân vật quyền lực khét tiếng - giám đốc đầu tiên FBI, John Edgar Hoover.

Ông đã gọi một phụ tá đến văn phòng của mình sau khi nghe tin về cái chết của Shanahan và nói, "chúng ta phải bắt được Durkin. Nếu một người từ Cục bị giết, và kẻ giết người nhởn nhơ, các đặc vụ của chúng ta sẽ không thể yên tâm làm gì hết"

Edwin C. Shanahan, 42 tuổi, đặc vụ đầu tiên của FBI bị giết khi làm nhiệm vụ. Ảnh: Chicago Tribune

Edwin C. Shanahan, 42 tuổi, đặc vụ đầu tiên của FBI bị giết khi làm nhiệm vụ. Ảnh: Chicago Tribune

FBI bắt đầu điều tra tung tích thủ phạm và thủ đoạn của Durkin cũng. dần bị lật tẩy. Durkin đã có một danh sách tiền án khá dài: bắn bị thương 4 cảnh sát ở Chicago và California. Hắn nổi tiếng là một tay súng liều lĩnh, người sẽ bắn giết khi gặp sự cố dù là nhỏ nhất.

Anh ta đóng giả một người mua xe và tiếp cận các đại lý. Anh ta sẽ vờ hỏi mua một chiếc ôtô giá cao, thu xếp để chiếc xe được bảo dưỡng và đổ đầy xăng dầu, sẵn sàng giao cho anh ta. Durkin sau đó giao hẹn sẽ quay lại vào ngày hôm sau và trả tiền mặt cho chiếc xe.

Thế nhưng đêm đó, anh ta đột nhập nhà để xe của đại lý và lái chiếc xe đắt tiền đi. Sau đó anh ta sẽ thay đổi động cơ, số sê-ri, và tất cả các số lắp ráp mà thông qua đó có thể nhận dạng được chiếc xe. Tiếp theo, anh ta sẽ mua biển số xe giả dưới tên giả và lái chiếc xe đến một tiểu bang khác, nơi anh ta sẽ vứt nó với giá vài nghìn USD.

Những chiếc xe mà anh ta đặc biệt thích ăn trộm đều thuộc dòng siêu sang của hãng Pierce Arrows, Cadillac và Packards. FBI sau đó đã thông báo cho các đại lý xe sang trên khắp nước Mỹ về phương thức mà Durkin sử dụng trong các vụ trộm này.

10 ngày trước cuộc "giăng lưới" Durkin, một đại lý Cadillac tại San Diego, bang California, đã thông báo cho văn phòng FBI Los Angeles rằng, đêm hôm trước, một chiếc Cadillac Phaeton đã bị đánh cắp khỏi phòng trưng bày của họ. Mánh khoé giống hệt cách Durkin đã áp dụng.

Gần như chắc chắc kẻ đánh cắp nó là Martin Durkin, tất cả các con đường dẫn từ California đến khu vực giáp các bang đều bị FBI điều quân bịt kín. Các đường cao tốc liên bang được bao phủ bởi các đội súng ngắn cả ngày lẫn đêm trong gần một tuần mà không có kết quả. Chiếc Cadillac bị đánh cắp không xuất hiện.

Chủ nhật, ngày 17/1/1926, tức ba ngày trước cuộc "giăng lưới", cảnh sát trưởng thị trấn Pecos, Texas nhận thấy một chiếc Cadillac màu xanh lá cây như mô tả, đậu trên đường phố. Ông buộc tội người thanh niên đang lái xe và yêu cầu anh ta xác định danh tính.


Đây là một người nói chuyện rất trôi chảy và không có vẻ ngoài của một tay súng, kẻ giết người cứng rắn. Anh ta nói với cảnh sát trưởng mình là Fred Conley, vừa được bổ nhiệm làm phó cảnh sát trưởng của Los Angeles, California và đang trên đường về thăm vợ mình.

Cảnh sát trưởng yêu cầu anh ta xuất trình giấy tờ chứng minh quyền sở hữu chiếc Cadillac. Người thanh niên nói rằng những giấy tờ đó nằm trong hành lý của anh ta tại khách sạn. Anh ta hứa sẽ về lấy nó và đến tận văn phòng cảnh sát trưởng thị trấn để trình diện.

Cảnh sát trưởng thị trấn Pecos cẩn thận quan sát chiếc Cadillac. Ông ghi lại số động cơ, số giấy phép, các số lắp ráp khác trên chiếc xe và đặc biệt để ý trục bánh xe bằng gỗ màu đỏ.

Một trong những chiếc xe bị Durkin ăn cắp. Ảnh: Chicago Tribune

Một trong những chiếc xe bị Durkin ăn cắp. Ảnh: Chicago Tribune

Khám xét chiếc xe, vị cảnh sát trưởng phát hiện chàng thanh niên mang theo một khẩu súng lục và 44 khẩu súng Winchester. Chàng trai mỉm cười, nói rằng việc một phó cảnh sát trưởng của quận mang theo từng ấy súng là điều quá bình thường. Bị thuyết phục, cuối cùng vị cảnh sát trưởng của thị trấn Pecos cho anh ta về khách sạn tìm giấy tờ xe.

Thanh niên này chính là tên trộm xe, Durkin. Và tất nhiên anh ta không quay về khách sạn lấyy giấy tờ xe rồi đi trình diện mà vội vã giục cô nhân tình thu dọn hành lý rồi nhảy lên chiếc Cadillac ăn cắp, bắt đầu hành trình trốn chạy mới.

Bị "ăn quả lừa", vị cảnh sát trưởng Pecos viết một lá thư cho văn phòng FBI tại El Paso, Texas, kể lại sự việc. Qua mô tả ngoại hình trong lá thư này, văn phòng FBI El Paso nhận ra ngay đó chính là Martin Durkin, kẻ sát hại Đặc vụ Shanahan.

Chiếc xe du lịch Cadillac bị đánh cắp ở đại lý Los Angeles có các thông số, màu sắc hoàn toàn khác chiếc xe đậu ở đường phố Pecos. Nhưng đã quá rõ về thủ đoạn của Durkin, các đặc vụ FBI tại El Paso biết rằng họ đã đi đúng hướng, tìm đúng người. FBI dồn lực lượng về Texas, mai phục đợi chiếc Cadillac có trục bánh xe màu đỏ, chở một đôi nam nữ trẻ tuổi.

Chiều 19/1, sau cuộc tìm kiếm và mai phục cả ngày tại vùng sa mạc khô cằn xa xôi này, chiếc xe bị đánh cắp được tìm thấy bị bỏ hoang trong một lùm xương rồng cách Fort Stockton, Texas khoảng 70 km về phía tây. Bánh xe sau bên phải bị thủng. Cảnh sát suy đoán nó bị thủng lốp trên đường trốn chạy, nhưng Durkin vẫn ngoan cố tiếp tục lái đi. Kết quả là các nan hoa ở bánh xe sau đã bị gãy.

Một chủ trang trại gần đó cho biết đã cho một đôi tình nhân trẻ như miêu tả của cảnh sát, đi nhờ xe từ khu vực này đến thị trấn Girvin, Texas. Tại đó, đôi nam nữ bắt tàu để tiến gần đến biên giới Mexico.

Nhân viên bán vé đường sắt địa phương đã ngay lập tức phản hồi, rằng một cặp nam nữ lạ mặt đã lên chuyến tàu 12h12' hôm 18/1, đi San Antonio, Texas. Khi được xem ảnh, cả nhân viên bán vé và người chỉ huy đường sắt đều xác định nam hành khách chính là Durkin.

Durkin trong phiên toà tháng 6/1926. Ảnh: Chicago Tribune

Durkin trong phiên toà tháng 6/1926. Ảnh: Chicago Tribune

Tờ mờ sáng ngày 20/1, lần theo các dấu vết, các đặc vụ FBI tại St. Louis, Missouri được thông báo rằng Martin Durkin và người phụ nữ đồng hành sẽ đến đó trên chuyến tàu 11h cùng ngày.

Với việc nhà ga được bao quanh tứ phía bởi đất nông nghiệp rộng mở, có rất ít cơ hội để Durkin trốn thoát. Các đặc vụ liên bang và cảnh sát cũng đã lên tàu mai phục. Đoàn tàu bị bao vây, các đặc vụ của Cục, cùng với thám tử của Thành phố St. Louis, đã lôi Durkin ra khỏi khoang riêng trước khi hắn kịp rút súng.

Vì giết một đặc nhiệm không phải là tội liên bang cho đến năm 1934, Durkin đã bị xét xử và kết án tại tòa án bang Illinois với án tù chỉ 35 năm. Anh ta cũng bị tòa án liên bang tại Chicago phạt thêm 15 năm tù vì tội trộm cắp xebuôn bán tang vật xuyên bang. Durkin ra tù năm 1954 ở tuổi 53 và sống thêm 27 năm với danh hiệu "người đầu tiên giết một đặc vụ FBI".


**************
CẢM NHẬN ẢNH GÁI NỨNG LỒN CỦA CÁC ANH THẾ NÀO? P1
CẢM NHẬN ẢNH GÁI NỨNG LỒN CỦA CÁC ANH THẾ NÀO? P1
CẢM NHẬN ẢNH GÁI NỨNG LỒN CỦA CÁC ANH THẾ NÀO? P1
CẢM NHẬN ẢNH GÁI NỨNG LỒN CỦA CÁC ANH THẾ NÀO? P1
CẢM NHẬN ẢNH GÁI NỨNG LỒN CỦA CÁC ANH THẾ NÀO? P1
CẢM NHẬN ẢNH GÁI NỨNG LỒN CỦA CÁC ANH THẾ NÀO? P1
CẢM NHẬN ẢNH GÁI NỨNG LỒN CỦA CÁC ANH THẾ NÀO? P1
CẢM NHẬN ẢNH GÁI NỨNG LỒN CỦA CÁC ANH THẾ NÀO? P1
CẢM NHẬN ẢNH GÁI NỨNG LỒN CỦA CÁC ANH THẾ NÀO? P1

CẢM NHẬN ẢNH GÁI NỨNG LỒN CỦA CÁC ANH THẾ NÀO? P1
CẢM NHẬN ẢNH GÁI NỨNG LỒN CỦA CÁC ANH THẾ NÀO? P1
CẢM NHẬN ẢNH GÁI NỨNG LỒN CỦA CÁC ANH THẾ NÀO? P1
CẢM NHẬN ẢNH GÁI NỨNG LỒN CỦA CÁC ANH THẾ NÀO? P1
CẢM NHẬN ẢNH GÁI NỨNG LỒN CỦA CÁC ANH THẾ NÀO? P1
CẢM NHẬN ẢNH GÁI NỨNG LỒN CỦA CÁC ANH THẾ NÀO? P1
CẢM NHẬN ẢNH GÁI NỨNG LỒN CỦA CÁC ANH THẾ NÀO? P1


Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 02 -04 -2022 : Chổng mông vào Mặt Bác Hồ

Bruce Willis bán loạt bất động sản khi sức khỏe ngày càng giảm sút


hcm-concu

****************

Mưa gió lớn dị thường vài giờ: Tui trắng tay rồi, không còn gì nữa hết!



Mưa gió lớn dị thường vài giờ: Tui trắng tay rồi, không còn gì nữa hết! - Ảnh 1.

Xác một chiếc tàu đánh cá của ngư dân xã An Hòa Hải bị sóng lớn đánh tan nát sáng 31-3

Trên bờ biển, lực lượng quân đội cùng người dân đang cố gắng dọn dẹp bên những xác tàu gỗ bị đánh bể tan. 

Những người khác cố gắng sắp xếp lại đống lồng nuôi tôm hùm giống bị sóng dữ đánh văng lên bờ vẹo vọ, bẹp gí… Mồ hôi lẫn nước mắt lăn dài trên gương mặt những người dân làng biển này.

"Trắng tay rồi!"

Bên xác con tàu giờ chỉ còn duy nhất một thanh gỗ nguyên vẹn, ông Nguyễn Văn Đồng thẫn thờ: "Tui trắng tay rồi, không còn gì nữa hết!". 

2 tháng trước, hai anh em ông tích cóp, hùn hết vốn liếng, vay thêm của ngân hàng mấy trăm triệu, sắm chiếc tàu gỗ dài 13,8m làm nghề mành trủ gần bờ. 

Vậy nhưng trận cuồng phong bất ngờ trong khoảng 2 giờ đồng hồ sáng sớm 31-3 cướp khối tài sản gần cả đời anh em ngư dân này tích cóp nhanh như một cái chớp mắt. 

"Lúc đó trên tàu chỉ có một mình em tôi là Nguyễn Văn Hảo. Hảo cố gắng xoay xở nhưng tàu vẫn bị sóng đánh lật úp, vài chục phút sau thì bị vỡ tan. Cả tỉ bạc, giờ chẳng còn chi" - ông Đồng buồn bã. 

May mắn là sau khi tàu bị sóng đánh vỡ, anh Hảo đu bám được vào những lồng nuôi tôm hùm trôi dạt trên biển nên sống sót.

Mưa gió lớn dị thường vài giờ: Tui trắng tay rồi, không còn gì nữa hết! - Ảnh 2.

Tàu cá của anh em ông Nguyễn Văn Đồng giờ chỉ còn là đống gỗ vỡ nát

Còn ông Phạm Thái cho biết 5 anh em họ hàng nhà ông góp vốn nuôi ươm 20.000 con tôm hùm giống, chừng 10 ngày nữa là xuất bán, nhưng trận gió lớn bất ngờ sáng sớm 31-3 làm mất 17.000 con tôm hùm. 

"Mỗi con tôm hùm giống này giá 150.000 đồng, vị chi chúng tôi mất hơn 2,5 tỉ đồng" - ông Thái rầu rĩ. Ông Thái nói người nuôi tôm hùm giống ở đây chỉ sợ bão từ rằm tháng 9 âm lịch đến hết mùa đông hằng năm, còn mùa xuân, mùa hè chưa bao giờ có cảnh mưa gió khủng khiếp như vừa rồi. 

Ở huyện Tuy An này, trận mưa gió bất thường vừa rồi khiến 2.450 lồng với 790.000 con tôm hùm ươm nuôi bị thiệt hại, đủ thấy con số thiệt hại lớn đến mức nào.

Mưa gió lớn dị thường vài giờ: Tui trắng tay rồi, không còn gì nữa hết! - Ảnh 3.

Nhiều ruộng lúa ở huyện Tây Hòa (Phú Yên) bị ngã đổ, chìm trong nước, nguy cơ úng, thối

Dưới biển là vậy, còn trên đồng lúa Tuy Hòa, vựa lúa lớn nhất miền Trung, có đến 15.720ha lúa vụ đông xuân (trong số hơn 26.600ha gieo sạ) đang trổ, chín tới, sắp thu hoạch bị ngã đổ, ngập trong nước. 

Ông Nguyễn Bá Toàn ở xã Hòa Bình 1 (huyện Tây Hòa) đứng như trời trồng trước đám ruộng vừa mới chín ngả vàng của mình giờ ngã rạp, chìm trong nước.

"Đầu vụ thì bị lũ lớn lấy hết giống má, lúa ăn dự trữ bị ngập hư hết. Giờ lúa mới chín tới mà ngã rạp ngâm nước vầy, nếu có mưa nữa thì chắc úng, thối hết. Lúa chừng này có gặt cũng chỉ cho bò ăn chứ có ra thóc ra gạo được đâu!" - ông Toàn buồn bã.

Báo cáo của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Phú Yên sáng 2-4 cho biết, trận mưa gió lớn bất thường đã làm 1 người chết, 1 người mất tích, 117 tàu thuyền đắm chìm, thiệt hại nặng nề về nuôi trồng thủy sản và sản xuất lúa đông xuân… 

Tổng giá trị thiệt hại ước sơ bộ hơn 284 tỉ đồng. Phú Yên đề nghị trung ương hỗ trợ tỉnh 200 tỉ đồng khắc phục hậu quả.

Khẩn trương giúp dân gượng dậy

Sáng 2-4, dẫn đầu đoàn công tác của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai kiểm tra, chỉ đạo khắc phục hậu quả tại Phú Yên, ông Nguyễn Hoàng Hiệp - thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, phó trưởng Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai - nói rằng đây là một đợt thời tiết rất bất thường, thậm chí là dị thường ở khu vực Phú Yên, Bình Định, Khánh Hòa, vì đã bắt đầu bước vào mùa khô nhưng lại có một trận mưa và gió rất lớn như là bão.

"Thiệt hại ở đây rất lớn, lớn hơn một trận bão cấp 11-12 ở khu vực này rất nhiều lần" - ông Hiệp nhận xét. 

Theo ông, với những người làm phòng chống thiên tai thì không bất ngờ với đợt thời tiết bất thường này vì đã nắm được và đã có cảnh báo, nhưng đối với nhân dân thì vẫn bất ngờ. 

"Người dân tính toán mùa nào thì trú ở đâu, nhưng nay tự nhiên nó lại thay đổi. Chính vì thế họ không kịp trở tay và thiệt hại, đặc biệt là nuôi trồng thủy sản tại Phú Yên, là rất lớn" - ông Hiệp đánh giá.

Chúng tôi sẽ đề nghị đơn vị dự báo thiên tai rõ hơn, gió cấp mấy, đường đi gió thế nào, có gió xoáy, gió lốc không, ảnh hưởng của cấp sóng ra sao. Thứ hai là làm thế nào để chuyển tải thông tin dự báo ấy cho người dân đang ở trên biển nắm được, biết được. Có như vậy thì sẽ giảm thiệt hại rất nhiều”.

Ông NGUYỄN HOÀNG HIỆP

Mưa gió lớn dị thường vài giờ: Tui trắng tay rồi, không còn gì nữa hết! - Ảnh 6.

Ông Nguyễn Hoàng Hiệp hỏi chuyện một chủ tàu bị sóng đánh vỡ ở xã An Hòa Hải

Ông Hiệp đề nghị tỉnh Phú Yên trước mắt khẩn trương, tranh thủ khắc phục sớm nhất, nhanh nhất thiệt hại, hỗ trợ ngay cho người bị thiệt hại ổn định cuộc sống, có chính sách giúp dân khoanh, giãn nợ và tái sản xuất.

Về dài hạn, ông Hiệp cho hay cần có những giải pháp mới cho các vùng nuôi trồng thủy sản, trong đó tập trung quản lý chặt quy hoạch vùng nuôi, nghiên cứu vật liệu mới làm lồng nuôi hải sản có khả năng chống chịu với các hình thái thiên tai và giá thành mức người dân chấp nhận được, cùng với đó là cơ chế hỗ trợ của Nhà nước.

Mưa gió lớn dị thường vài giờ: Tui trắng tay rồi, không còn gì nữa hết! - Ảnh 7.

Lực lượng của Phòng tham mưu Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Phú Yên giúp dân xã An Hòa Hải khắc phục hậu quả thiên tai

Bà Hồ Thị Nguyên Thảo - phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên - cho biết ngoài việc chỉ đạo các lực lượng tham gia ứng cứu, hỗ trợ dân trong và sau khi trận thiên tai xảy ra, tỉnh yêu cầu các địa phương khẩn trương thống kê thiệt hại của dân đầy đủ để có hỗ trợ ngay.

"Diện tích lúa thiệt hại quá lớn như vậy thì chắc chắn là nhiều hộ dân đối mặt với đói, nên trước mắt tỉnh phải hỗ trợ cho bà con sớm nhất để không để hộ nào thiếu đói. 

Còn đối với thiệt hại về tàu thuyền, nuôi trồng thủy sản, UBND tỉnh đã giao Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tham mưu để có chính sách hỗ trợ cho bà con. Tỉnh cũng chỉ đạo ngành ngân hàng thực hiện các giải pháp, chính sách về khoanh nợ, giãn nợ, tái cho vay để các hộ bị thiệt hại tái sản xuất" - bà Thảo nói.

Bình Định hỗ trợ khẩn cấp cho ngư dân bị chìm tàu thuyền

Ngày 2-4, ông Trần Văn Phúc - giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Bình Định - cho biết đợt mưa từ chiều tối 30-3 đến 1-4 làm ngập, đổ ngã 11.539ha lúa vụ đông xuân đang trong thời gian thu hoạch và 577ha hoa màu bị hư hại; 55 tàu thuyền của ngư dân bị chìm đắm. Thiệt hại sơ bộ ước tính khoảng 4 tỉ đồng.

UBND TP Quy Nhơn hỗ trợ 2 triệu đồng/hộ có ghe thuyền chìm, hư hỏng. UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ 5 triệu đồng/hộ có tàu thuyền công suất dưới 20 CV bị chìm, thiệt hại; 15 triệu đồng đối với mỗi tàu thuyền công suất từ 20-50 CV và đang nhanh chóng tìm giải pháp, nguồn hỗ trợ cho các hộ dân bị thiệt hại; chỉ đạo các địa phương, sở ngành, lực lượng tập trung cứu lúa.

Khánh Hòa có 60 tàu thuyền chìm, thiệt hại gần 4,7 tỉ đồng

Trận mưa gió lớn vừa qua làm 60 tàu thuyền, ca nô tại huyện Vạn Ninh bị chìm, hư hỏng, thiệt hại gần 4,7 tỉ đồng. Mưa lớn cũng khiến cho 357ha lúa chuẩn bị thu hoạch bị ngập nước, chưa xác định được thiệt hại chính xác.

Ông Đinh Văn Thiệu - phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa - cho hay tỉnh tiếp tục chỉ đạo các địa phương phòng ngừa khả năng sóng lớn gây thiệt hại tàu thuyền và nuôi trồng thủy sản trên biển. Về lâu dài, tỉnh đang xây dựng chính sách hỗ trợ ngư dân nuôi biển chuyển sang lồng chất liệu HDPE với khả năng chống chịu tốt hơn với thiên tai.

LÂM THIÊN – MINH CHIẾN

Một số hình ảnh về thiệt hại và khắc phục hậu quả thiên tai tại tỉnh Phú Yên, Tuổi Trẻ Online ghi nhận ngày 2-4:

Mưa gió lớn dị thường vài giờ: Tui trắng tay rồi, không còn gì nữa hết! - Ảnh 9.

Làng biển Yến ở xã An Hòa Hải (huyện Tuy An, Phú Yên) ngổn ngang như "bãi chiến trường" tan tác sau trận cuồng phong sáng sớm 31-3

Mưa gió lớn dị thường vài giờ: Tui trắng tay rồi, không còn gì nữa hết! - Ảnh 10.

Một nửa đầu chiếc tàu cá bị sóng đánh gãy, văng lên bờ biển An Hòa Hải

Mưa gió lớn dị thường vài giờ: Tui trắng tay rồi, không còn gì nữa hết! - Ảnh 11.

Cố vớt vát những gì còn sót lại

Mưa gió lớn dị thường vài giờ: Tui trắng tay rồi, không còn gì nữa hết! - Ảnh 12.

Bắt lại những con tôm hùm giống bị sóng đánh dạt lồng nuôi ươm vào bờ


**************

Mưa lũ bất thường ở Thừa Thiên - Huế: Hơn 15.185 ha lúa có nguy cơ mất trắng



Đợt mưa lũ trái mùa trong 3 ngày qua (từ 31.3 đến 2.4) đã gây ra đợt lũ bất thường tại Thừa Thiên - Huế. Mưa lũ cũng làm hơn 15.185 ha lúa của nông dân có nguy cơ mất trắng

Mưa lớn trái mùa bất thường trong 3 ngày qua (từ 31.3 đến 2.4) trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đã gây ra đợt lũ trên các sông, với mực nước xấp xỉ báo động 1 đến báo động 2.

Mưa lũ bất thường ở Thừa Thiên - Huế: Hơn 15.185 ha lúa có nguy cơ mất trắng - ảnh 1

Nông dân Quảng Điền nỗ lực cứu lúa

Công Bằng

Nhiều vùng thấp trũng đã ngập lũ, nhiều tuyến đường giao thông ngập lũ gây ách tắc giao thông.

Đợt mưa lũ bất thường này đã gây ngập úng khoảng 15.185 ha lúa vụ đông xuân 2021 - 2022, trong giai đoạn làm đòng, trổ. Hiện các ngành địa phương đang tích cực tiêu úng để cứu lúa nhưng nguy cơ mất trắng vẫn rất cao.

Mưa lũ bất thường ở Thừa Thiên - Huế: Hơn 15.185 ha lúa có nguy cơ mất trắng - ảnh 2

Nước lũ gây ngập nhiều vùng dân cư xã Phong Hòa, H.Phong Điền, Thừa Thiên - Huế người dân phải đi lại bằng thuyền

Hải Yến

Mưa lũ cũng làm hư hại khoảng 2.287 ha lạc; khoảng 1.011 ha ngô; khoảng 3.771 ha sắn và rau các loại khoảng 1.819 ha.

Các tuyến đê nội đồng bị vỡ, bị tràn: đê Hói Hà (30m); đê Vinh Thái, đê Phú Đa trên sông Thiệu Hóa; đê Vinh Hà, Đê hạ lưu sông Truồi tràn quốc lộ 49 đoạn qua Phong Bình, Phong Hòa.

Công an, quân đội nỗ lực giúp dân

Mưa lớn kéo dài liên tục đã làm một số khu vực trên địa bàn tỉnh bị ngập, ở các huyện Phong Điền, Phú Lộc, nhiều đoạn đường trũng, đập tràn ngập nước, việc lưu thông của người dân khó khăn.

Lực lượng công an tại địa bàn cơ sở đã kịp thời có mặt, hỗ trợ người dân, phương tiện đi qua điều kiện mực nước thấp; đồng thời hỗ trợ các trường hợp xe bị chết máy do ngập nước, đặt các biển báo tạm thời, ra hiệu lệnh, ngăn không cho người dân tự ý điều khiển phương tiện hoặc đi bộ qua nước lũ, hạn chế tình huống xấu đe dọa đến tính mạng và tài sản.

Cùng với đó, để giúp dân khắc phục hậu quả của đợt mưa lũ bất thường ở Thừa Thiên - Huế, lực lượng quân đội thuộc Ban chỉ huy quân sự các huyện Phú Lộc, Phong Điền, Quảng Điền, Hương Thủy, Phú Vang đã huy động hàng trăm cán bộ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp phối hợp với lực lượng dân quân địa phương nhanh chóng cơ động về địa phương phối hợp với người dân tổ chức đắp đê ngăn lũ cứu lúa.


****************

'Lan truyền clip nam sinh trường chuyên Hà Nội rơi chung cư có thể phát sinh hiệu ứng tiêu cực'


Lan truyền clip nam sinh trường chuyên Hà Nội rơi chung cư có thể phát sinh hiệu ứng tiêu cực - Ảnh 1.

Minh hoạ: DAD

Vụ việc nam sinh Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam rơi từ tầng cao chung cư tử vong vào sáng 1-4, khiến dư luận không khỏi xót xa, bàng hoàng.

Sau khi sự việc xảy ra, trên mạng xã hội chia sẻ "chóng mặt" clip được cho là cảnh tượng nam sinh này trèo qua ban công chung cư rồi nhảy xuống đất, cùng bức thư tuyệt mệnh của nạn nhân.

Dưới góc độ pháp lý, tiến sĩ - luật sư Đặng Văn Cường cho hay, Hiến pháp và pháp luật Việt Nam ghi nhận, bảo đảm và bảo vệ quyền tự do nhân thân của mỗi cá nhân, trong đó có quyền tự do về hình ảnh.

Bộ luật dân sự 2015 cũng quy định việc sử dụng hình ảnh của cá nhân phải được người đó cho phép, trừ trường hợp quy định tại khoản 2, điều 32 Bộ luật dân sự như sau: Hình ảnh được sử dụng vì lợi ích quốc gia, dân tộc, lợi ích công cộng...

Đồng tình với ý kiến của luật sư Cường, luật sư Hoàng Văn Hướng (Đoàn luật sư TP Hà Nội) viện dẫn: "Khoản 1 điều 21 Hiến pháp năm 2013 quy định: "Mọi người có quyền bất khả xâm phạm về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân và bí mật gia đình; có quyền bảo vệ danh dự, uy tín của mình. Thông tin về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân, bí mật gia đình được pháp luật bảo đảm an toàn".

Người thu thập trái phép thông tin, hình ảnh của người khác, sử dụng trái phép thông tin, hình ảnh của người khác thì tùy vào tính chất mức độ của hành vi vi phạm, tùy thuộc vào hậu quả xảy ra mà người vi phạm sẽ bị phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự...".

Lan truyền clip nam sinh trường chuyên Hà Nội rơi chung cư có thể phát sinh hiệu ứng tiêu cực - Ảnh 2.

Tiến sĩ - luật sư Đặng Văn Cường - Ảnh: DANH TRỌNG

Bị phạt tiền hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự

Đồng thời, ông Hướng bình luận: "Bộ luật dân sự năm 2015 quy định việc sử dụng hình ảnh của cá nhân phải được người đó cho phép".

Việc thu thập trái phép hình ảnh, video của người khác và phát tán rộng rãi trên không gian mạng làm ảnh hưởng đến đời sống riêng tư, bí mật cá nhân, bí mật gia đình họ là hành vi vi phạm pháp luật.

Tùy vào tính chất, mức độ, hậu quả của hành vi vi phạm, người vi phạm có thể bị xử phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Cụ thể, mức xử lý hành chính căn cứ vào điều 101 nghị định 15/2020 của Chính phủ với mức phạt tiền lên tới 30 triệu đồng và biện pháp khắc phục là buộc phải gỡ bỏ thông tin.

Ngoài ra, luật sư Hướng cũng viện dẫn quy định của Bộ luật hình sự cho thấy, người thu thập trái phép hình ảnh, video của người khác và phát tán rộng rãi trên không gian mạng làm ảnh hưởng đến đời sống riêng tư, bí mật cá nhân, bí mật gia đình họ có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về "tội xâm phạm trái phép vào mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác" quy định tại điều 289 Bộ luật hình sự với mức hình phạt lên tới 12 năm tù. Ngoài ra, người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 50 triệu đồng.

Lan truyền clip nam sinh trường chuyên Hà Nội rơi chung cư có thể phát sinh hiệu ứng tiêu cực - Ảnh 3.

Luật sư Hoàng Văn Hướng - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Gây tâm lý hoang mang cho người trẻ

Luật sư Hướng cũng bình luận, đây là hình ảnh đau lòng của một nam sinh tuổi đời còn rất trẻ, khi bị phát tán rộng rãi có thể gây tâm lý hoang mang cho dư luận, đặc biệt là các bạn trẻ cùng trang lứa. Ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe của những người thân trong gia đình.

Còn theo luật sư Cường, ở độ tuổi còn chưa phát triển đầy đủ về thể chất và tinh thần, suy nghĩ thiếu chín chắn, chưa biết làm chủ cảm xúc, thiếu kỹ năng sống khiến nam sinh này đã có lựa chọn quyên sinh để thể hiện thái độ của mình trước những áp lực của cuộc sống.

"Đây là một câu chuyện rất đáng buồn và có thể là một bài học cho các bậc phụ huynh trong việc dạy dỗ, giáo dục con cái. Tuy nhiên, nếu hình ảnh, clip này lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội thì có thể sẽ phát sinh những suy nghĩ và hành động tiêu cực", luật sư Cường nói.

Chia sẻ rộng rãi clip đau lòng này cũng có thể phát sinh "hiệu ứng" tiêu cực. Khi gia đình nạn nhân không đồng ý phát tán những hình ảnh, clip này thì việc những người thu thập thông tin, phát tán clip này là vi phạm pháp luật.

"Nếu ai đó lợi dụng việc này để mạt sát, chỉ trích, xúc phạm danh dự nhân phẩm của phụ huynh hoặc có hành vi khác bôi nhọ danh dự nhân phẩm uy tín của người khác thì đây là hành vi vi phạm pháp luật, hành vi này sẽ bị xử phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự", luật sư nhấn mạnh.

Nếu người nhà nạn nhân không đồng ý cơ quan, tổ chức, cá nhân sử dụng những thông tin, hình ảnh này trên mạng thì phải gỡ bỏ hoặc phải che mờ, mã hóa.

Gia đình đã yêu cầu rồi nhưng tổ chức, cá nhân vẫn không thực hiện thì hành vi này có thể bị phạt hành chính đến 60 triệu đồng, nếu gây hậu quả nghiêm trọng thì có thể còn bị truy cứu trách nhiệm hình sự.


***************

Bruce Willis bán loạt bất động sản khi sức khỏe ngày càng giảm sút

Thanh Chi

Mới đây, Bruce Willis khiến cả Hollywood sững sờ khi giải nghệ vì chứng mất ngôn ngữ. Những năm qua, tài tử kỳ cựu đã âm thầm bán nhiều bất động sản trong và ngoài nước để ở bên gia đình tại California (Mỹ).

Bruce Willis bán loạt bất động sản khi sức khỏe ngày càng giảm sút - ảnh 1

Bruce Willis giải nghệ vì sức khỏe giảm sút, ông cũng sớm bán nhiều bất động sản ở xa để tập trung sống bên gia đình

shutterstock

Cách đây ít ngày, Bruce Willis thông báo giã từ sự nghiệp diễn xuất sau khi được chẩn đoán mắc chứng mất ngôn ngữ hay còn gọi là bất lực ngôn ngữ (aphasia) - một chứng rối loạn não ảnh hưởng đến khả năng nói, hiểu, đọc, viết của người bệnh. Theo PageSix hôm 2.4, tài tử 67 tuổi đã sớm chuẩn bị cho sự suy giảm sức khỏe của mình. Bằng chứng là từ năm 2018 đến nay, nam diễn viên bán hàng loạt bất động sản giá trị ở trong lẫn ngoài nước với tổng giá trị khoảng 65 triệu USD (hơn 1.484 tỉ đồng) để sống cùng gia đình tại California (Mỹ).

Một người quen của sao phim Đương đầu với thử thách cho biết: “Bruce Willis đã chuẩn bị cho việc này trong thời gian dài. Ông biết sẽ đến lúc sức khỏe của mình giảm sút và không còn khả năng kiếm nhiều tiền như xưa”. Nguồn tin nói thêm: “Ngoài ra, ông ấy nhận thấy cuối cùng mình không cần sở hữu nhiều bất động sản và đi lại giữa các nơi. Thay vào đó, ông ấy cần một môi trường an toàn và được sống bên những thành viên trong gia đình”. Nhìn vào cách tài tử phim Giác quan thứ sáu đã bán phần lớn tài sản trong những năm gần đây, có thể thấy ông muốn đơn giản hóa cuộc sống của mình.

Bruce Willis bán loạt bất động sản khi sức khỏe ngày càng giảm sút - ảnh 2

Ngôi nhà xinh xắn ở Westchester được Bruce Willis bán lỗ hồi 2019

chụp màn hình pagesix

Bruce Willis bán loạt bất động sản khi sức khỏe ngày càng giảm sút - ảnh 3

Bất động sản nghỉ dưỡng của Bruce Willis ở Turks & Caicos cũng được bán từ 3 năm trước

chụp màn hình pagesix

Năm 2018, Bruce Willis bán căn hộ hai tầng, 6 phòng ngủ ở Central Park West, New York với giá 17,75 triệu USD. Tháng 10 cùng năm, diễn viên kỳ cựu cũng bán luôn ngôi nhà ở bang Idaho (Mỹ) với giá 5,5 triệu USD. Sang năm 2019, vợ chồng Willis chia tay khu phức hợp sang trọng ngay bờ biển ở quần đảo Turks & Caicos với giá 27 triệu USD.

Tháng 12.2019, Bruce Willis và vợ là Emma Heming đã thanh lý bất động sản ở Westchester, New York với giá 7,66 triệu USD dù từng tốn tới 12 triệu USD để tậu căn nhà này hồi 2014. Chia sẻ về lý do bán nhà dù lỗ đậm, nam diễn viên lừng danh cho biết: “Điều duy nhất khiến chúng tôi từ bỏ ngôi nhà vì nó quá xa gia đình ở California”. Sau đó, ông đã dùng 9,8 triệu USD để mua một dinh thự mới tại Brentwood, California.

Năm ngoái, ngôi sao U70 cũng bán một khu đất giá 6 triệu USD ở đảo Parrot Cay thuộc Turks & Caicos.

Bruce Willis bán loạt bất động sản khi sức khỏe ngày càng giảm sút - ảnh 4

Bruce Willis từng kết hôn với Demi Moore (thứ hai từ trái sang) trước khi lấy Emma Heming (áo cam). Ông có tổng cộng 5 con gái, gia đình của tài tử khiến nhiều người ngưỡng mộ khi vợ cũ, vợ hiện tại và các con sống hòa thuận, vui vẻ.

getty

Bruce Willis sinh năm 1955, ông từng là một trong những ngôi sao hàng đầu Hollywood. Tài tử bắt đầu hoạt động nghệ thuật từ cuối thập niên 1970 rồi nổi tiếng với loạt phim Moonlighting (1985 - 1989), Die Hard (1988 - 2013) cùng nhiều tác phẩm ăn khách: The Last Boy Scout (Hướng đạo sinh cuối cùng), Pulp Fiction, 12 Monkeys (12 con khỉ), The Fifth Element (Nhân tố thứ 5), The Sixth Sense (Giác quan thứ 6), Tears of the Sun (Nước mắt mặt trời)…

Trong những năm cuối sự nghiệp, Bruce Willis đóng một số phim độc lập kinh phí thấp, ít được công nhận. Chứng mất ngôn ngữ khiến tài tử gặp nhiều khó khăn trong quá trình đóng phim. Mới đây, ngôi sao lừng danh một thời bị ban tổ chức Mâm xôi vàng dành hẳn một hạng mục tên Màn trình diễn tệ nhất của Bruce Willis trong năm 2021, "réo tên" những vai diễn dở nhất của ông. Sau khi biết bệnh tình của Willis, đơn vị này nhanh chóng hủy danh hiệu dành cho nam nghệ sĩ.

Bruce Willis 'bỏ' vợ mới ở nhà, đến cách ly cùng vợ cũ Demi Moore


Dù đã ly hôn nhiều năm nhưng Bruce Willis và Demi Moore vẫn rất gắn bó. Thậm chí, tài tử 65 tuổi còn "bỏ" vợ mới ở Los Angeles, đến Idaho (Mỹ) cách ly cùng vợ cũ và các con.

Sự thân thiết giữa vợ cũ và vợ mới của Bruce Willis khiến nhiều người bất ngờ /// Getty images/FBNV
Sự thân thiết giữa vợ cũ và vợ mới của Bruce Willis khiến nhiều người bất ngờ

Getty images/FBNV

Trong những ngày nước Mỹ tuân thủ lệnh cách ly xã hội của chính phủ vì diễn biến bất thường của dịch bệnh Covid-19, Bruce Willis đã làm một điều khiến nhiều người bất ngờ đó là chuyển đến nhà vợ cũ Demi Moore cùng 3 con gái lớn Rumer Willis, Tallulah Willis, Scout Willis tại bang Idaho, Mỹ thay vì ở cùng vợ hiện tại là Emma Heming và 2 cô con gái nhỏ Evelyn Penn Willis, Mabel Ray Willis.

Hình ảnh Bruce Willis cùng Demi Moore và các con vui vẻ mặc đồng phục gia đình và đọc sách được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của công chúng. Để giải đáp thắc mắc, Scout Willis cho biết: "Mẹ kế cùng các em dự định tới đây cùng chúng tôi. Tuy nhiên, em gái tôi lại bị kim đâm vào chân khi chơi trong công viên. Nó cố chọc cây kim vào giày nhưng cuối cùng lại đâm vào chân. Vì thế mà mẹ kế phải ở lại Los Angeles để đợi kết quả khám bác sĩ".

Demi Moore cũng chia sẻ bức ảnh chụp cùng chồng cũ với lời nhắn: "Gia đình gắn kết". Ngay sau đó, Emma Heming đã bình luận rằng: "Gia đình gắn kết là điều tuyệt vời. Gửi tình yêu và nỗi nhớ tới mọi người."

Tài tử Bruce Willis gây bất ngờ vì cách ly cùng vợ cũ Demi Moore1

Bruce Willis hạnh phúc bên vợ cũ và các con gái

Ảnh: Instagram NV

Bruce Wiilis và Demi Moore kết hôn vào năm 1987 và có 3 cô con gái là Rumer, Tallulah và Scout. Sau 11 năm mặn nồng, cả hai đã đường ai nấy đi vào năm 2000 vì lý do tập trung cho sự nghiệp nên không thể chăm sóc gia đình. Tại thời điểm đó, loạt phim Die hard của nam tài tử đang được công chúng yêu thích và Demi Moore cũng dần vươn lên thành sao hạng A sau bộ phim Ghost (1990).

Dù ly hôn, cả hai vẫn quyết định trở thành bạn bè thân thiết và cùng nhau chăm sóc con cái. Trong cuốn hồi ký Inside Out, nữ diễn viên Demi Moore chia sẻ: "Chúng tôi bị cuốn vào guồng quay của cuộc sống gia đình ngay trong năm đầu tiên kết hôn. Nhìn thực tế vào cuộc hôn nhân này, tôi còn chẳng rõ liệu cả hai có hiểu rõ về nhau không. Anh ấy tự hào về công việc của mình nhưng lại chẳng biết bản thân có hài lòng với sự nổi tiếng đó không".

Tài tử Bruce Willis gây bất ngờ vì cách ly cùng vợ cũ Demi Moore2

Bruce Willis cùng vợ mới Emma Heming

Ảnh: Getty images

"Tôi nghĩ ban đầu Bruce từng rất sợ tôi, khiến việc ly hôn trở nên khó khăn. Tôi có thể sẽ tức giận và không cho anh ấy gặp con như bao cặp đôi ly dị khác. Nhưng thực tế, tôi và anh ấy lại không như vậy. Giai đoạn đầu tiên đúng là không dễ dàng gì, nhưng chúng tôi đã vun đắp mối quan hệ bằng cả tấm lòng. Sau đó, chúng tôi vẫn giữ gìn tình cảm để các con có thể cảm nhận được tình yêu thương từ cả cha lẫn mẹ. Thậm chí, tôi còn thấy mình và anh ấy gắn bó hơn trước khi ly hôn", ngôi sao 57 tuổi viết.

Bruce Willis cũng thừa nhận cuộc sống của một cặp vợ chồng là diễn viên nổi tiếng thật sự bận rộn và khó khăn. Cách hành xử văn minh hậu chia tay của Bruce Willis và Demi Moore khiến nhiều người ngưỡng mộ và noi theo để có một cuộc sống nhẹ nhàng, bình yên sau đổ vỡ.


**************

Cô gái phóng hỏa nhà trọ làm 6 người thương vong khai gì?


Cô gái phóng hỏa nhà trọ làm 6 người thương vong khai gì? - Ảnh 1.

Nghi phạm Trần Thị Thanh Hải - Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 1-4, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đơn vị đang tạm giữ nghi phạm Trần Thị Thanh Hải (29 tuổi, quê Nam Định) để điều tra về vụ hỏa hoạn xảy ra tại nhà trọ ở ngõ 60 phố Phú Đô, phường Phú Đô.

Theo đại diện Công an quận Nam Từ Liêm, Hải đang làm công nhân ở Hà Nội, chưa có tiền án, tiền sự.

Bước đầu Hải khai cuối năm 2019 bắt đầu có tình cảm với anh H. (quê Tuyên Quang). Đến tháng 1-2022, Hải phát hiện có thai với anh H. nhưng gia đình anh này ngăn cản, không đồng ý cho hai người kết hôn. Từ đó giữa hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Đầu tháng 3, anh H. chuyển đến ở cùng anh họ tên V. tại khu nhà trọ ở ngõ 60 phố Phú Đô, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm.

Từ đó Hải xảy ra mâu thuẫn với anh V., cho rằng anh này là người ngăn cản, xúi giục anh H. chấm dứt tình cảm với mình.

Chiều 31-3, Hải đi xe máy đến cây xăng mua một chai xăng mang theo để dự trữ do bình xăng xe máy của Hải có dung tích nhỏ.

Sau đó Hải đi về phòng trọ của anh V. để tìm gặp H. nhưng khu trọ khóa cửa, nên đã đi ra cửa hàng cắt tóc để gội đầu.

Cô gái phóng hỏa nhà trọ làm 6 người thương vong khai gì? - Ảnh 2.

Hình ảnh thời điểm Hải phóng hỏa đốt xe máy - Ảnh cắt từ camera an ninh

Tại đây Hải suy nghĩ về việc anh V. và gia đình bạn trai ngăn cản dẫn đến việc anh H. không quan tâm, chăm sóc mình khi đang mang thai. Hải nảy sinh ý định quay lại phòng trọ, dùng chai xăng vừa mua đốt, làm hỏng xe máy của anh V..

Hải sau đó ra cửa hàng tạp hóa mua thêm bao diêm, rồi đi về khu trọ của bạn trai đứng chờ. Khi có người mở cổng, Hải nói với người này để cửa cho mình vào bên trong gặp bạn. Hải vào khu để xe tầng 1, dùng xăng đổ lên xe máy của anh V. và châm lửa đốt khiến ngọn lửa bùng lên.

Sợ bị phát hiện, Hải chạy ra ngoài cởi áo khoác vứt bỏ rồi chạy xe máy về ăn bún tại một quán ăn trên đường Lạc Long Quân.

Khi Hải đang ăn thì H. gọi điện báo khu trọ bị cháy do cháy nổ xe máy nên Hải hẹn quay lại khu trọ để gặp bạn trai. Khi đang trên đường đến gặp H. thì Hải bị công an bắt giữ.

Công an xác định Hải không có thai và "không có biểu hiện về thần kinh".

Cô gái phóng hỏa nhà trọ làm 6 người thương vong khai gì? - Ảnh 3.

Hiện trường vụ hỏa hoạn - Ảnh: Công an cung cấp

Theo báo cáo nhanh của Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (PC07) Công an TP Hà Nội, khoảng 19h ngày 31-3, sau khi nhận được tin báo hỏa hoạn xảy ra tại nhà số 4, ngõ 60 phố Phú Đô (phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), có người mắc kẹt bên trong, đơn vị đã huy động 7 xe chữa cháy cùng 30 cán bộ chiến sĩ tới hiện trường tổ chức chữa cháy, cứu nạn.

Ngay sau khi đến hiện trường, lực lượng cảnh sát đã tiếp cận đám cháy và nhanh chóng triển khai hướng dẫn thoát nạn, cứu người, tổ chức chữa cháy.

Vụ cháy đã làm một người đã tử vong. Cảnh sát đã cứu được 5 người bị thương, trong đó có 4 trẻ em và đưa đi cấp cứu kịp thời, đồng thời hướng dẫn thoát nạn an toàn cho 7 người
******************

Quán karaoke hoá thành tụ điểm mại dâm phục vụ quý ông từ A - Z


Cơ quan công an đã triệt phá một tụ điểm mại dâm núp bóng quán karaoke chuyên câu kéo, phục vụ các quý ông từ A - Z.

Quán karaoke hoá thành tụ điểm mại dâm phục vụ quý ông từ A - Z - 1

Ngô Phú Tuấn tại thời điểm làm việc với lực lượng công an.

Tối 1/4, Công an tỉnh Hà Nam cho biết, đội Cảnh sát hình sự Công an TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam đã triệt phá tụ điểm mại dâm núp bóng quán karaoke 338 tại thôn Lương Tràng, xã Liêm Tiết, TP Phủ Lý.

Quán karaoke hoá thành tụ điểm mại dâm phục vụ quý ông từ A - Z - 2

Quán karaoke 338 do Tuấn làm chủ thực chất là tụ điểm mại dâm phục vụ cho hành vi mua, bán dâm.

Theo đó, khoảng 22h30 tối 31/3, tổ công tác thuộc đội Cảnh sát hình sự Công an TP Phủ Lý đã kiểm tra hành chính quán karaoke 338 do Ngô Phú Tuấn (SN 1975, trú phường Trần Hưng Đạo, TP Phủ Lý) làm chủ.

Tại đây, lực lượng công an đã phát hiện, bắt quả tang hai đôi nam nữ đang thực hiện hành vi mua, bán dâm ngay tại phòng hát của quán. Tang vật thu giữ 2 bao cao su đã qua sử dụng và một số đồ vật có liên quan.

Qua làm việc, bước đầu Tuấn khai nhận khi có khách đến quán hát có nhu cầu được phục vụ từ A - Z, Tuấn sẽ thu của khách 700.000 đồng/lượt mua dâm. Sau đó, Tuấn sẽ ăn chia theo tỉ lệ với gái bán dâm
**************

Bắt khẩn cấp chú họ bị “tố“ giở trò đồi bại với cháu gái học lớp 4


Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình đã ra lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Thanh Sơn để điều tra, làm rõ hành vi xâm hại tình dục với người dưới 16 tuổi.

Ngày 1-4, thông tin từ Công an TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình) cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thái Bình đã tống đạt quyết định tạm giữ hình sự, lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp với đối tượng Nguyễn Thanh Sơn (SN 1971, trú tại xã Vũ Chính, TP Thái Bình) để điều tra hành vi xâm hại tình dục người dưới 16 tuổi.

Bắt khẩn cấp chú họ bị "tố" giở trò đồi bại với cháu gái học lớp 4 - 1

Đối tượng Nguyễn Thanh Sơn

Như Báo Người Lao Động đã đưa tin, tối 29-3, chị P.T.Th. (SN 1984, ở xã Vũ Chính, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) đến Công an xã trình báo việc con gái chị là cháu T. (10 tuổi, đang là học sinh lớp 4) đã bị Nguyễn Thanh Sơn (là chú họ cháu T, người cùng thôn) xâm hại thân thể. 

Theo trình báo, chiều ngày 19-3, khi cháu T. cùng các bạn đang chơi ở nhà thì đối tượng Sơn đến rủ và đưa cháu T. về trang trại gần đó để lấy vỏ nhựa bán đồng nát. Tại đây, Sơn đã giở trò đồi bại với cháu bé.

Sau khi nhận đơn trình báo, Công an xã đã khẩn trương báo cáo vụ việc cho lãnh đạo Công an TP Thái Bình để điều tra theo thẩm quyền.

Ngay trong đêm 29-3, công an đã mời ông N.T.S. đến cơ quan công an để làm rõ vụ việc.

Ngày 30-3, UBND TP Thái Bình có cũng có văn bản gửi UBND xã Vũ Chính, các ban, ngành liên quan phối hợp với công an khẩn trương điều tra và có biện pháp hỗ trợ, can thiệp, bảo đảm an toàn cho trẻ em là nạn nhân bị xâm hại.

Sự việc đang được điều tra và xử lý theo pháp luật
***************

Ca sĩ Khánh Ngọc và chuyện tình vụng trộm, trái luân thường đạo lý gây chấn động


Chuyện ngoại tình với anh rể của Khánh Ngọc đã khiến báo chí thời đó tốn nhiều giấy mực.

Mỹ nhân sở hữu vẻ đẹp bốc lửa
Khánh Ngọc tên thật là Hàn Thị Lan Nam, sinh năm 1936 tại Hà Nội, là người lai gốc Hoa, với mẹ là người Việt.

Thuở nhỏ, Khánh Ngọc theo học trường người Hoa, đến trung học thì chuyển qua học trường Pháp và sớm được tiếp cận văn hóa Tây phương.

Năm 1951, Khánh theo gia đình vào miền Nam và được học nhạc với nhiều nhạc sĩ đình đám lúc bấy giờ.

Nhờ đó, Khánh Ngọc có cơ hội đi hát từ rất sớm. Bà bắt đầu sự nghiệp ca hát ở đài phát thanh với nghệ danh Khánh Ngọc, rồi đi khắp ba miền biểu diễn.

Năm 1952, Khánh Ngọc tham gia ban Gió Nam - ca đoàn gồm chị em Thái Thanh, Thái Hằng, nhạc sĩ Hoài Trung, Hoài Bắc và Phạm Duy. Sau này, ban Gió Nam đổi thành ban hợp ca Thăng Long.

Dù có sự hiện diện của Thái Thanh nhưng nhờ nhan sắc lộng lẫy, Khánh Ngọc sớm vươn lên làm giọng ca chính của ban Thăng Long, bắt đầu đi thu đĩa và chụp hình quảng cáo. Ở thời đỉnh cao, Khánh Ngọc là một tên tuổi lớn, thường xuyên được báo giới và dư luận săn đón.

Khánh Ngọc

Tại các đại nhạc hội và vũ trường, Khánh Ngọc là giọng ca được ưa chuộng nhất trong ban nhạc. Tên tuổi và sức hút của bà đã đưa ban nhạc lên đứng đầu thị trường âm nhạc miền Nam trong thập niên 1950.

Khánh Ngọc và ban Thăng Long được ví là cơn gió lạ thổi vào tân nhạc Sài Gòn bởi lối biểu diễn hoàn toàn mới và cực kì điêu luyện vào thời điểm đó.

Không chỉ nổi tiếng trên sân khấu, Khánh Ngọc còn được chú ý ở cả mặt diễn xuất và là một trong những minh tinh điện ảnh được yêu thích thời bấy giờ. Năm 1955, một đoàn làm phim Philipines sang Việt Nam để thực hiện một dự án phim.

Vị đạo diễn người nước ngoài khi ấy có cơ hội xem Khánh Ngọc diễn nhạc cảnh. Ngay lập tức, Khánh Ngọc đã lọt vào mắt xanh của vị đạo diễn khó tính nhờ sắc đẹp lôi cuốn cùng lối diễn xuất tự nhiên.

Không chần chừ, đạo diễn nước ngoài đã giao cho Khánh Ngọc vai nữ chính. Thái Hằng, Thái Thanh và Phạm Duy cũng góp mặt. Vai diễn này bất ngờ đem lại cho bà giải thưởng tại Đại hội điện ảnh Manila vào năm 1956.

Sau đó, Khánh Ngọc tiếp tục tham gia một số phim điện ảnh và diễn chung với cả tài tử Lê Quỳnh (chồng danh ca Thái Thanh).

Khánh Ngọc là một trong những ca sĩ hiếm hoi nổi tiếng nhờ cả giọng hát lẫn nhan sắc. Bà sở hữu thân hình bốc lửa, sexy cùng lối ăn mặc táo bạo thời bấy giờ. Gương mặt Khánh Ngọc đẹp kiều diễm, kiêu sa cùng nụ cười tỏa nắng, ánh mắt hút hồn, khiến bao người đàn ông phải si mê.

Đương thời, Khánh Ngọc được mệnh danh là "ca sĩ ngọn núi lửa" (volcano mountains) vì vẻ đẹp quá phồn thực.

Mối tình vụng trộm với anh rể
Sau một thời gian hoạt động cùng ban Thăng Long, Khánh Ngọc nên duyên và kết hôn với nhạc sĩ Phạm Đình Chương (em trai của ca sĩ Thái Hằng, tức em vợ nhạc sĩ Phạm Duy, đồng thời cũng là anh trai danh ca Thái Thanh). Cả hai có với nhau một con trai.

Trong gia đình, Khánh Ngọc phải gọi Phạm Duy là anh rể. Vì Khánh Ngọc quá đẹp và Phạm Duy lại quá phóng khoáng nên cả hai đã tự tìm đến với nhau chỉ một thời gian không lâu sau khi Khánh Ngọc sinh con trai.


Phạm Duy dù biết Khánh Ngọc là em dâu của vợ mình nhưng không thể kìm lòng trước vẻ đẹp mê hoặc. Ngược lại, Khánh Ngọc dù biết Phạm Duy là anh rể của chồng nhưng cũng khó cưỡng lại sự tài hoa trong âm nhạc. Vì vậy, cả hai đã nảy sinh mối tình vụng trộm.

Trước đó, nhạc sĩ Phạm Đình Chương có nghe phong phanh một số đồn thổi về mối quan hệ bất chính giữa Khánh Ngọc và Phạm Duy nhưng vì lòng yêu thương hết mực cho gia đình, vợ con nên ông bỏ ngoài tai mọi tin đồn.

Nhưng sóng gió bất ngờ ập đến khi chị ông là Thái Hằng đã bắt tại trận cuộc hẹn hò giữa Khánh Ngọc và Phạm Duy chồng bà tại quán chè ở Nhà Bè – Gia Định.

Cuộc bắt ghen này bỗng chốc nổi đình đám, gây xôn xao dư luận, khiến báo chí tốn không ít giấy mực. Từ khóa "ăn chè Nhà Bè" trở thành "hashtag" hot nhất trong công chúng lúc bấy giờ, khiến ai cũng truyền tai nhau. Nhiều người còn dè bỉu vì cho đó là mối tình loạn luân, không thể chấp nhận.

Về phía mình, nhạc sĩ Phạm Đình Chương bỗng rơi vào hố sâu tuyệt vọng. Ông bị hàng trăm tin đồn bủa vây dù không liên quan. Mỗi bài báo như một nhát dao cứa vào tim vị nhạc sĩ si tình.

Ngay sau đó, Phạm Đình Chương viết đơn ly hôn và giành được quyền nuôi con trai. Sau biến cố này, Phạm Đình Chương đau khổ tột cùng, không còn toàn tâm toàn trí đi biểu diễn.

Ông quay về sống đơn độc và không giao thiệp với bên ngoài. Cũng trong khoảng thời gian đó, ông tập trung cho sáng tác và cho ra đời những bản tình ca bất hủ để nói về cuộc tình đau thương, đầy nước mắt như: Đêm cuối cùng, Người đi qua đời tôi, Khi cuộc tình đã chết, Thuở ban đầu, Khi tôi chết hãy đem tôi ra biển…

Vào một đêm mưa gió, Phạm Đình Chương bất ngờ gặp lại Khánh Ngọc tại một buổi diễn ca nhạc. Vì chung tình nên Phạm Đình Chương xuống nước trước và có ý mời vợ cũ về nhà nhưng Khánh Ngọc từ chối thẳng thừng và đi mất.

Vì quá đau khổ nên ngay trong đêm đó, Phạm Đình Chương đã sáng tác ca khúc Nửa hồn thương đau, sau này trở thành bất hủ qua tiếng hát Thái Thanh.


Khánh Ngọc sau đó không còn gặp lại Phạm Đình Chương. Bà sang Mỹ học điện ảnh và trau dồi thêm thanh nhạc tại trường Pasadena Playhouse College. Trong thời gian ấy, tên tuổi của bà vẫn liên tục được báo chí nhắc đến.

Sau này, Khánh Ngọc ít xuất hiện trước công chúng. Bà lập gia đình mới rồi mở quán ăn tại Mỹ, từ bỏ con đường nghệ thuật.

Khánh Ngọc qua đời vào tháng 5 năm 2021 tại Mỹ, hưởng thọ 85 tuổi.


**************

Phù rể tỏ tình với cô dâu trong đám cưới, tạo ra chuyện ...


Mới đây, cô Desiree White - một người phụ nữ 32 tuổi đến từ Illinois, bang Kennedy, Mỹ đã chia sẻ câu chuyện hôn nhân của mình và thu hút rất nhiều sự chú ý vì các tình tiết như trong phim.

Năm 2010, Desiree đã kết hôn với người chồng đầu tiên khi còn khá trẻ. Cặp đôi tổ chức một đám cưới ấm cúng, vui vẻ như bao người khác, cho đến khi phù rể là anh Bryant đứng lên phát biểu. Trước mặt cô dâu, chú rể cùng hàng trăm quan khách, phù rể, người đồng thời cũng là bạn thân của chú rể đã tỏ tình với cô dâu.

Phù rể hùng hổ tỏ tình với cô dâu trong hôn lễ trước toàn bộ quan khách, diễn biến sự việc sau đó còn điên rồ hơn rất nhiều - Ảnh 1.

Phù rể Bryant (phải) tỏ tình với cô dâu trong hôn lễ

Ngày hôm ấy, Bryant đã chân thành kể: "Tôi còn nhớ khoảnh khắc lần đầu tôi gặp Desiree, tôi đã yêu cô ấy. Tôi thực sự đã yêu cô ấy và nghĩ rằng cô ấy sẽ phải là của mình. Cô ấy chính là người đẹp nhất tôi từng gặp trong cuộc đời. Cô ấy là người tốt nhất trên đời và tôi chưa gặp ai mà không quý mến Desiree cả. Sau đó, tôi phát hiện ra cô ấy đã có bạn trai và tôi nghĩ rằng mình sẽ phải tìm mọi cách để có được cô ấy. Thế nhưng sau đó tôi gặp chồng của Desiree và chúng tôi lại trở thành bạn bè".

Được biết, bộ ba đã quen biết và trở thành những người bạn thân từ thời học cấp 3. Bryant vẫn luôn là người bạn gắn bó cạnh bên 2 vợ chồng trẻ. Thế nhưng đến giờ phút ấy, Desiree - nhân vật nữ chính mới biết tình cảm âm thầm bao năm mà bạn thân dành cho mình. Trong bao năm qua, cô hoàn toàn không có cảm xúc gì với anh chàng và còn nhiều lần giới thiệu bạn gái cho Bryant.

Cả cô dâu chú rể cùng 200 khách mời bên dưới đều khá lúng túng với lời phát biểu bất ngờ của phù rể. Không khí ngại ngùng bao trùm mà không ai biết làm thế nào. Bản thân cô dâu thì nghĩ Bryant đã ngà ngà say nên mới như vậy. 

Sau này, phù rể Bryant cho biết lời bộc bạch của mình không phải là để "cướp" cô dâu hay muốn phá rối ngày vui, mà giống như một cách để giải tỏa nỗi lòng đau khổ suốt bao năm, giúp bản thân tự thấy thanh thản, thoải mái hơn. 

Phù rể hùng hổ tỏ tình với cô dâu trong hôn lễ trước toàn bộ quan khách, diễn biến sự việc sau đó còn điên rồ hơn rất nhiều - Ảnh 2.

Desiree không hề biết bạn thân Bryant yêu đơn phương mình bao lâu

Sau ngày hôn lễ ngại ngùng, bộ ba vẫn giữ tình bạn của mình và dần coi bài phát biểu của Bryant như một trò đùa bồng bột. Thế nhưng, chuyện bất ngờ vẫn thường xảy ra. Mối quan hệ của Desiree với chồng mới cưới liên tục xảy ra mâu thuẫn. Kết hôn chưa đầy 1 năm, hai vợ chồng trẻ đã ly hôn. Và chỉ vài tháng sau, Desiree đã thực sự hẹn hò với Bryant - người phù rể, người bạn thân đã yêu đơn phương mình nhiều năm trời. 

"Khi tôi và chồng cũ ly hôn, tôi thực sự đã bị khủng hoảng. Tôi không muốn làm bất cứ thứ gì. Và Bryant đã ở đó làm chỗ dựa tinh thần cho tôi. Anh ấy luôn luôn ở đó vì tôi", Desiree kể lại.

Phù rể hùng hổ tỏ tình với cô dâu trong hôn lễ trước toàn bộ quan khách, diễn biến sự việc sau đó còn điên rồ hơn rất nhiều - Ảnh 3.

Chưa đầy 2 năm sau, cô dâu ngày hôm đó đã thành đôi với phù rể

Mối quan hệ giữa hai người phát triển một cách nhanh chóng và tự nhiên. Trong năm đó, Desiree mang thai đứa con đầu lòng là bé Sawyer, giờ đây đã được 9 tuổi. Hai người chính thức tổ chức đám cưới vào năm 2012. Chàng phù rể chỉ mất chưa đầy 2 năm sau là đã biến cô dâu của bạn thân thành cô dâu của mình. Hiện tại, Desiree và Bryant đã có gia đình hạnh phúc với 4 cậu con trai. Chia sẻ về người chồng thứ hai của mình, Desiree khẳng định anh đã thay đổi cuộc đời cô và vô cùng hạnh phúc vì duyên số đã dẫn lối họ đến ngày hôm nay. 

Phù rể hùng hổ tỏ tình với cô dâu trong hôn lễ trước toàn bộ quan khách, diễn biến sự việc sau đó còn điên rồ hơn rất nhiều - Ảnh 4.

Gia đình hạnh phúc hiện tại của cặp đôi

Nguồn: NYPost


****************

Bà chủ chuỗi nailroom nổi tiếng hé lộ drama đằng sau chuyện "hái ra ...


Nhắc đến những bà chủ kinh doanh online và ngành làm đẹp thành công, dân tình không thể nào bỏ qua cái tên Hạt Mít (Nguyễn Thu Hiền, SN 1990). Hiện tại, Hạt Mít sở hữu chuỗi nailroom hơn 20 chi nhánh từ Bắc vào Nam, một shop thời trang online có tuổi đời hơn 10 năm. Gặp Hạt Mít tại một quán cà phê tại khu nhà giàu Thảo Điền (Quận 2), cả cô và chồng đều đang bận tối tăm mặt mày để chuẩn bị cho nhà hàng sắp sửa đi vào hoạt động. Hạt Mít tâm sự: Tôi tuổi Ngọ, còn là cung Bạch Dương nên cái gì cũng phải luôn và ngay. Tôi còn là kiểu người rất thực tế, rất nhanh.

Và đúng thật chúng tôi đã có một cuộc trò chuyện rất nhanh nhưng đầy đủ về kinh doanh online, về ngành làm đẹp mà Hạt Mít đang theo đuổi.

Bà chủ chuỗi nailroom nổi tiếng hé lộ drama đằng sau chuyện hái ra tiền: Cãi nhau, đánh lộn và 7749 chiêu trò cướp nhân viên - Ảnh 1.

"Bà chủ" Hạt Mít sở hữu chuỗi nailroom nổi tiếng và nhà hàng ăn uống

Bán hàng ngày xưa khác gì so với bây giờ à? Khác nhiều chứ!

Gần 10 năm trước khi khái niệm KOL hay KOC, thậm chí là bán đồ online vẫn còn lạ lẫm thì bạn đã “khởi nghiệp” với một shop thời trang Hàn Quốc rất nổi tiếng trên mạng. Từ đâu bạn có ý tưởng kinh doanh táo bạo này?

2012 là năm của làn sóng Hallyu nổi đình nổi đám trên mạng, giới trẻ thời ấy của chúng tôi xem phim Hàn Quốc, tìm những món Hàn Quốc để ăn… Tất nhiên là cũng mong được mặc những trang phục giống như thần tượng của mình. Tôi khi đó đang du học ở Hàn, người thân hay bạn bè thấy tôi mặc gì cũng hỏi ở đâu. Vậy nên tôi mới loé lên ý tưởng mua đồ ở Hàn, mang về Việt Nam kinh doanh.

Khi bắt đầu tất nhiên không có nhân sự, tôi cùng chị gái ở nhà cùng giúp nhau. Thời gian đầu đơn còn ít không sao, sau này khi mọi thứ phình to ra thì bắt đầu khó khăn hơn. Nhưng thật sự tôi có máu kinh doanh trong người, càng mệt - càng vất vả thì càng có động lực để kiếm tiền nhiều hơn.

Bà chủ chuỗi nailroom nổi tiếng hé lộ drama đằng sau chuyện hái ra tiền: Cãi nhau, đánh lộn và 7749 chiêu trò cướp nhân viên - Ảnh 2.

Khó khăn ai cũng dễ dàng đoán được nhưng thuận lợi thì cũng phải có chứ nhỉ?

Tôi công nhận là nhờ hình ảnh một cô gái đi du học ở Hàn, tôi mới được nhiều người thích và biết đến rộng rãi. Ngày xưa đó là một lợi thế, bây giờ thì không phải nữa vì thị trường hiện tại có rất nhiều hot girl. Danh xưng “hot girl” thời xưa là 1 hạng mục không thể thiếu ở thị trường giải trí, đó là “cái name” có thể mang lại lợi nhuận và kiếm tiền một cách chân chính, hoàn toàn có thể thành công trong sự nghiệp nếu có một chiến lược rõ ràng.

Bây giờ mọi thứ “khó khăn” hơn rồi vì đẹp thôi chưa đủ để làm gì cả mọi người ạ. Vậy nên tôi rất biết ơn điều đó và cảm ơn mọi người đã yêu mến tôi.

Nhìn thị trường kinh doanh cả online lẫn offline thay đổi gần 10 năm qua, thứ gì khiến bạn choáng ngợp nhất?

Tôi bất ngờ lắm! Ngày xưa, nó đơn giản hơn, chỉ cần món hàng của mình bán nó tốt là đã có khách. Bây giờ rất khác, ngoài đồ tốt thì mình còn phải store đẹp hoặc chiến lược phù hợp và phải có chất riêng, đặc trưng riêng thì mới bán được hàng.

Bà chủ chuỗi nailroom nổi tiếng hé lộ drama đằng sau chuyện hái ra tiền: Cãi nhau, đánh lộn và 7749 chiêu trò cướp nhân viên - Ảnh 3.

Vậy thì phải hỏi thêm một câu thế này nữa: Bây giờ kiếm tiền dễ hơn hay ngày xưa kiếm tiền dễ hơn?

Cả hai đều có lợi thế riêng. Ngày xưa dễ là bởi vì không có cạnh tranh, chỉ cần bạn làm tốt, có đồ tốt, chụp ảnh đẹp một xíu… là đông khách lắm. Nhưng bây giờ phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố nữa mới có tiền được, như tôi đã nói ở trên đấy.

Quan trọng nhất là hiểu mình, nhìn ra được lợi thế cạnh tranh của bản thân. Có thể bây giờ người ta nghĩ cái gì cũng bão hoà, cái gì cũng đã có người làm… rồi chùn chân không dám xuống tiền kinh doanh. Đúng là sẽ có rủi ro, nhưng bạn phải làm cái đã rồi mới hiểu được thiếu sót ở đâu chứ?

Bà chủ chuỗi nailroom nổi tiếng hé lộ drama đằng sau chuyện hái ra tiền: Cãi nhau, đánh lộn và 7749 chiêu trò cướp nhân viên - Ảnh 4.

Những chuyện chưa kể - những bí mật mà chỉ ai làm ngành nail mới biết

Lợi và hại khi sở hữu cả một chuỗi làm đẹp mà bạn đang quản lý đó là… ?

Ngày bình thường, trung bình mỗi cơ sở làm nail của tôi đón tối thiểu 20 lượt khách. Nhưng vào những ngày cao điểm, chị em đi làm đẹp như Tết vừa rồi thì có thể lên đến 80 lượt khách, nghĩa là gấp 4 lần. Nghĩa là cả chuỗi phải đón có khi cả nghìn lượt người đến chăm sóc nail.

Điều đó nghĩa là, % rủi ro xảy ra những sự cố - bị đánh giá không hài lòng sẽ tăng. Chẳng hạn bình thường chỉ 1% thì nay nhân lên vì đông khách. Nếu chỉ 1 cơ sở làm không tốt, khách hàng có thể đánh giá cả hệ thống của tôi. Đó là điều bất lợi nhất khi mình làm hệ thống.

Còn lợi thì ai cũng có thể thấy đúng không, cơ sở nhiều - doanh thu nhiều. Vậy thôi.

Bà chủ chuỗi nailroom nổi tiếng hé lộ drama đằng sau chuyện hái ra tiền: Cãi nhau, đánh lộn và 7749 chiêu trò cướp nhân viên - Ảnh 6.

Tôi nghe nói trong ngành làm đẹp, drama không thua gì phim “cung đấu”. Nhất là chuyện giành giật nhân viên của cơ sở này cơ sở nọ, bạn đã gặp tình huống như vậy chưa?

Có! Còn nhớ tiệm nail đầu tiên tôi mở, có 3 bạn từ tiệm khác qua làm, phải nói rõ là tôi không hề lôi kéo gì nhé. Nhưng vẫn bị chủ tiệm nail kia hiểu lầm, họ ghét đến nỗi “block” và cấm cửa tôi. Cơ mà tôi cũng thử đặt mình vào hoàn cảnh đó, có khi tôi cũng làm như họ. Đâu ai có thể biết hết mọi ngóc ngách của câu chuyện, chúng ta chỉ quan sát được bề nổi thôi.

Hơn nữa, khi mở tiệm rồi thì bản thân tôi cũng có những thợ cứng - tay nghề tốt họ rời đi. Ai ở lại thì tôi rất trân trọng vì sự trung thành ấy, ai đi tôi vẫn rất “welcome”, không trách móc hay tạo áp lực vì đó là cái duyên.

Nhưng chỉ đi thôi nhé, đừng mang hình ảnh và công thức của tôi đi là được.

Thế còn trường hợp, nếu một nhân viên rất giỏi mà người đó muốn nghỉ việc, mở tiệm nail khác?

Đây chắc là câu hỏi mà chủ tiệm nail nào cũng từng đối diện qua ít nhất… vài lần từ khi mở tiệm quá. Về cơ bản, tôi sẽ nhìn xem cách bạn ấy ra đi thế nào để tôi ứng xử lại. Có người nói “em muốn mở tiệm”, tôi sẵn lòng và còn hỗ trợ thêm nữa. Mình phải để họ ra đời, cho họ biết mở một tiệm nail khó khăn như thế nào, cái khổ của người làm chủ ra sao. Chứ không phải đơn giản như việc chỉ làm nhân viên đến làm, nhận tiền rồi về.

Bà chủ chuỗi nailroom nổi tiếng hé lộ drama đằng sau chuyện hái ra tiền: Cãi nhau, đánh lộn và 7749 chiêu trò cướp nhân viên - Ảnh 7.

Nghe bạn chia sẻ, có vẻ yếu tố “con người” trong kinh doanh làm ăn là rất quan trọng?

Ngày trước tôi thấy người lãnh đạo quan trọng. Nhưng càng về sau, đặc biệt là khi tôi đã có hệ thống 20 tiệm nail thì tôi thấy con người rất quan trọng. Tại vì mình không thể làm hết tất cả mọi việc được nên những người ở dưới mà tốt, hướng tới thương hiệu của mình thì đó mới là lợi thế của người lãnh đạo.

Vậy tiêu chí tuyển người ngày xưa - bây giờ của bạn cũng thay đổi theo?

Tôi chú trọng tình cảm, có thể tuyển người vì quý thôi chứ không vì tay nghề và tôi nghĩ sẽ đào tạo được. Bây giờ thì tôi sẽ chú trọng vào tay nghề hơn. Nhưng trộm vía hiện tại nhân viên của tôi đang có cả hai điều này.

Bà chủ chuỗi nailroom nổi tiếng hé lộ drama đằng sau chuyện hái ra tiền: Cãi nhau, đánh lộn và 7749 chiêu trò cướp nhân viên - Ảnh 8.

Drama của nhân viên “làm nail”: Đánh lộn, tranh khách và 7749 chuyện trên trời dưới đất

Trong một tập thể vài người đã có đủ xích mích rồi chứ đừng nói là cả một chuỗi lên đến 20 tiệm nail, tôi tò mò về những tin nhắn chị phải xử lý hằng ngày phết!

Bài toán quản lý nhân sự làm tôi đau đầu lắm. Mỗi ngày bật tin nhắn lên, kiểu gì cũng có những câu chuyện theo kiểu: Chị ơi có người này đến lôi kéo thợ đi, có thợ tự thấy chi nhánh này đông khách rồi tự nghĩ do mình giỏi nên đòi mở tiệm riêng, có người đi mình sợ buồn rủ thêm người khác ra ngoài cho vui, thậm chí là cãi nhau um sùm qua lại… Mặc dù đã có người quản lý nhưng tôi vẫn phải đứng ra làm cùng để công việc thuận lợi nhất, khách đến làm nail phải luôn đủ thợ.

Bạn đã phải làm “công tác tư tưởng” thế nào cho nhân viên của mình?

Thật sự có những drama nó rất ngớ ngẩn, nhưng… con gái mà! Chẳng hạn như tôi từng phải giải quyết chuyện bạn này tố bạn kia “cướp tiền” vì tranh lượt làm nail, xử lý mối quan hệ vì 2 người nói xấu qua lại. Tôi quán triệt với các bạn là tôi sẽ không can thiệp nhiều chuyện cá nhân. Khi các bạn đã ra bàn làm cho khách thì phải gạt hết những cảm xúc riêng tư đó ra để làm cho chuyên nghiệp. Còn xích mích, đợi làm bộ móng cho xong rồi vào trong mà cãi nhau, cãi to cũng được!

Bà chủ chuỗi nailroom nổi tiếng hé lộ drama đằng sau chuyện hái ra tiền: Cãi nhau, đánh lộn và 7749 chiêu trò cướp nhân viên - Ảnh 10.

Nhân viên được đào tạo như thế nào để phục vụ đối tượng khách có thu nhập trung bình khá trở lên của bạn?

Chúng tôi có một “bảng quy tắc” và nhân viên luôn được hướng dẫn, đào tạo kĩ lưỡng trước khi được cầm bàn tay khách lên để làm nail. Nhưng thú thật chúng ta cũng phải thông cảm, nhân viên làm nail thì cũng là con người. Chúng ta không thể bắt họ 10 ngày như 1, lúc nào cũng có gương mặt vui vẻ hay “hiếu khách” được. Nhân viên cũng sẽ có những ngày “rụng dâu”, “cãi nhau với người yêu” hay “mệt mỏi em chỉ muốn nằm không muốn làm nail” chẳng hạn... không thể đảm bảo lúc nào cũng vui vẻ làm việc. Vậy nên chúng tôi sẽ cố gắng làm tốt nhất có thể, kể cả khi khách không hài lòng thì chúng tôi vẫn có chế độ hậu đãi riêng, thì khách cũng quay lại thôi.

Bà chủ chuỗi nailroom nổi tiếng hé lộ drama đằng sau chuyện hái ra tiền: Cãi nhau, đánh lộn và 7749 chiêu trò cướp nhân viên - Ảnh 11.

Nhưng mà chẳng phải cũng có thời điểm, chuỗi làm nail của bạn bị dân tình phàn nàn trên Instagram đó sao. Bạn đối diện với những phản hồi “cảm tính” đó như thế nào?

Kể cả khách có phản hồi, tốt - xấu hay làm gì quá đáng thì việc đầu tiên của tôi là đền bù cho khách trước, nếu khách hàng hài lòng thì mới đến bản thân tôi.

Còn chuyện tôi có bị ảnh hưởng “tiêu cực” vì những phản hồi đó, tôi trả lời luôn là không. Ở quan điểm kinh doanh của tôi, khen hay chê thì đều là một hình thức của marketing, mà marketing thì luôn luôn tốt vì quan trọng là brand của mình đang được khách hàng chú ý cái đã.

Chẳng hạn khi lùm xùm nổ ra, có rất nhiều người họ sẽ tự đi kiểm chứng “lời đồn” trên mạng, và họ chính là đối tượng khách hàng tiếp theo của tôi. Vì khi đến store làm nail, họ thấy nó không hề giống như những phản hồi trên MXH và thành khách ruột của mình thì sao?

Bà chủ chuỗi nailroom nổi tiếng hé lộ drama đằng sau chuyện hái ra tiền: Cãi nhau, đánh lộn và 7749 chiêu trò cướp nhân viên - Ảnh 12.

Xu hướng bây giờ không ai thích làm nhân viên, chỉ thích làm chủ, làm việc tự do. Cái khó của nó là gì?

Doanh thu không ổn định và bạn phải xác định sự trả giá cũng nhiều hơn đó. Khi “bơi” ra ngoài thì mình phải có cái chất riêng, nhờ cái riêng mà mình kiếm được tiền từ nó. Còn làm công ty nếu giỏi mình vẫn lên chức và kiếm được nhiều. Tôi nghĩ cái quan trọng là mình quyết tâm chứ không phải môi trường như thế nào
************

Trần Mạnh Tuấn ngồi xe lăn đi nghe nhạc Trịnh

TP HCMNghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn khóc, ôm đồng nghiệp khi hội ngộ trong ngày giỗ Trịnh Công Sơn, sau nửa năm bị đột quỵ.

Tối 1/4, Trần Mạnh Tuấn cùng vợ dự show dịp 21 năm ngày giỗ của nhạc sĩ ở đường sách Nguyễn Văn Bình (quận 1). Bất ngờ vì sự xuất hiện không báo trước của Trần Mạnh Tuấn, Trịnh Vĩnh Trinh - em gái Trịnh Công Sơn - khóc, ôm chầm đàn em, sau đó dìu anh vào ngồi cạnh bà.

Trần Mạnh Tuấn ngồi xe lăn đi nghe nhạc Trịnh

Trần Mạnh Tuấn hội ngộ đồng nghiệp trong show tưởng nhớ 21 năm Trịnh Công Sơn qua đời. Video: Mai Nhật

Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh nói bà xúc động bởi hơn cả một đồng nghiệp, Trần Mạnh Tuấn được xem như người thân của gia đình. Những năm trước, nghệ sĩ saxophone thường tham gia các show tưởng nhớ Trịnh Công Sơn với vai trò giám đốc âm nhạc. Năm nay, anh bỏ lỡ nhiều dự án nhạc Trịnh sau lần nguy kịch vì đột quỵ hồi tháng 8/2021. Trịnh Vĩnh Trinh mừng khi đàn em nỗ lực từng ngày để sớm lấy lại phong độ.

Bà nói: "Vợ chồng tôi theo dõi Tuấn từ những ngày mới cấp cứu, vỡ òa khi Tuấn qua cơn nguy kịch, sau đó sát cánh cùng Tuấn giai đoạn tập vật lý trị liệu sáu tháng qua".

Trần Mạnh Tuấn xúc động hội ngộ Trịnh Vĩnh Trinh trong sự kiện. Ảnh: Mai Nhật

Trần Mạnh Tuấn xúc động hội ngộ Trịnh Vĩnh Trinh trong sự kiện. Ảnh: Mai Nhật

Trịnh Vĩnh Trinh cho biết nhắc đến nhạc Trịnh, không thể thiếu những bản hòa tấu của Trần Mạnh Tuấn. Từ lâu, gia đình Trịnh Công Sơn - bao gồm cố nhạc sĩ - đều ngưỡng mộ tiếng kèn của anh. Bà cho biết: "Trước kia, nhạc Trịnh thường được biểu diễn qua các giọng hát là chủ yếu. Một số nghệ sĩ trong và ngoài nước cũng tìm tòi để biến nhạc anh Sơn thành những bản hòa tấu. Tuy nhiên, để có một nghệ sĩ độc tấu nhạc Trịnh với cá tính, tâm hồn Việt Nam, biết cập nhật kỹ thuật và xu hướng biểu diễn quốc tế, Trần Mạnh Tuấn là người đầu tiên. Tài hoa của Tuấn là khiến người nghe hiểu được cái hồn nhạc Trịnh qua giai điệu mà không cần đến ca từ".

Kiều Đàm Linh - vợ Trần Mạnh Tuấn cho biết - dù chưa phục hồi hoàn toàn, anh một mực muốn góp mặt trong đêm nhạc, cũng như khao khát trở lại sân khấu. Mỗi dịp bạn hữu đến thăm bệnh, Trần Mạnh Tuấn thường ngẫu hứng chơi vài đoạn nhạc. Khi thổi kèn, anh chủ yếu dùng bản năng, chơi theo cảm xúc vì các khớp ngón tay chưa cử động linh hoạt. Anh đang theo chương trình vật lý trị liệu tại Bệnh viện Quân y 175 TP HCM. Hiện, thể trạng nghệ sĩ ổn định, chỉ có đôi chân còn khá yếu, phải sử dụng xe lăn. Các bác sĩ dự tính vài tháng tới Trần Mạnh Tuấn có thể đi lại.

Avin Lu (phải) hát trước Trần Mạnh Tuấn và các nghệ sĩ khách mời. Ảnh: Thanh Huyền

Avin Lu (phải) hát trước Trần Mạnh Tuấn và các nghệ sĩ khách mời. Ảnh: Thanh Huyền

Trong đêm nhạc, gia đình cùng các nghệ sĩ ôn ký ức một thời về Trịnh Công Sơn. Khác các năm trước, chương trình không quy tụ nhiều tên tuổi thân thiết với gia đình cố nhạc sĩ, thay vào đó là các giọng ca trẻ.

Duyên Quỳnh mở đầu với Cho đời chút ơn, Mưa hồng trên nền bản phối âm hưởng acoustic. Avin Lu - diễn viên đóng Trịnh Công Sơn thời trẻ trong phim điện ảnh Em và Trịnh - trình bày Tuổi đá buồn, Nắng thủy tinh. Nhật Linh - đóng danh ca Thanh Thúy - hát Thương một người, sáng tác đầu tay của cố nhạc sĩ. Nakatani Akari - cô gái vào vai người tình Nhật Bản của Trịnh Công Sơn - thể hiện Diễm xưa bằng tiếng Nhật.

Trong dàn ca sĩ biểu diễn, Hiền Thục là gương mặt hiếm hoi từng trò chuyện cùng nhạc sĩ. Ca sĩ cho biết lúc 15-16 tuổi, cô lần đầu gặp Trịnh Công Sơn trong Hội quán nhạc sĩ - nơi ông sinh hoạt cùng nhiều tên tuổi như Thanh Tùng, Từ Huy... Khi cất giọng "Thưa chú", cô liền bị ông trêu: "Có bà con gì không mà gọi là chú?". Thấy cô lúng túng, nhạc sĩ tiếp lời: "Phải gọi bằng anh nghe chưa". Cô nói: "Từ đó, âm nhạc của anh Sơn luôn là một phần cuộc đời tôi". Hiền Thục hát lại Tuổi đời mênh môngEm là hoa hồng nhỏ để ôn thuở ban đầu được diện kiến nhạc sĩ.

Hiền Thục hát "Tuổi đời mênh mông"

Hiền Thục hát "Tuổi đời mênh mông". Video: Mai Nhật

Ông Trung Trực - đại diện gia đình Trịnh Công Sơn - xúc động khi thấy hàng nghìn khán giả đứng chật đường sách để thưởng thức đêm nhạc. Ông cho biết mỗi năm, ngày càng đông người hâm mộ tìm đến các chương trình nhạc Trịnh, trong đó không ít bạn trẻ. Ông nói: "Chúng tôi nhận ra đã đến lúc, nhạc Trịnh cần có sự chuyển giao giữa các thế hệ, và mở lòng hơn với lối thể hiện của các ca sĩ trẻ, thậm chí là phá cách như rapper Hà Lê". Tối cùng ngày, sự kiện Đêm thao thức cùng Trịnh diễn ra bên mộ nhạc sĩ ở nghĩa trang Gò Dưa, Thủ Đức từ 19h đến 5h sáng hôm sau, là dịp khán giả cùng đốt nến, cắm sen tưởng nhớ Trịnh Công Sơn.

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sinh năm 1939 tại Đăk Lăk, mất ngày 1/4/2001. Ông để lại hơn 600 ca khúc, trong đó khoảng 236 bài hát được phổ biến. Nhạc Trịnh Công Sơn vừa thấm đẫm chất triết lý, nhân văn, vừa hồn hậu, nồng nàn, là tình yêu lớn dành cho con người, quê hương và ca ngợi hòa bình. Tác phẩm của ông được các ca sĩ nhiều thế hệ trình bày, nhưng phổ biến nhất là qua giọng hát Khánh Ly.

Mai Nhật


************

Bi kịch của nữ sinh bị kẻ cuồng tình đeo bám


Nhật BảnShiori Ino bị bạn trai cũ thuê người sát hại sau nhiều tháng rình rập, đe dọa cả gia đình cô.

Tháng 1/1999, cô sinh viên 21 tuổi Shiori Ino bắt đầu hẹn hò với Kazuhito Komatsu, 26 tuổi, kinh doanh chuỗi tiệm massage với anh trai là Takeshi. Cặp đôi gặp nhau tại một khu vui chơi giải trí gần ga Omiya ở phường Omiya, Saitama. Kazuhito, 23 tuổi, tự nhận là doanh nhân trong lĩnh vực ôtô, bất động sản và kim loại quý.

Shiori chụp ảnh ở nhà hồi tháng 1/1999. Ảnh: Asahi

Shiori chụp ảnh ở nhà hồi tháng 1/1999. Ảnh: Asahi

Sau 4-5 lần hẹn hò, Kazuhito bắt đầu tặng Shiori những món quà đắt tiền như túi xách Louis Vuitton và quần áo Gucci ở những nơi công cộng và lớn tiếng mắng mỏ khi bị từ chối nhận. Trong khoảng thời gian này, Shiori tìm thấy một thẻ tín dụng có tên thật của Kazuhito trong xe, phát hiện anh ta nói dối. Khi cô cố gắng cắt đứt liên lạc, Kazuhito đe dọa cho đến khi cô đồng ý tiếp tục gặp gỡ.

Ngày 24/3/1999, Shiori tâm sự với một người bạn rằng lo sợ tính mạng gặp nguy hiểm. Ngày 30/3, Shiori viết di chúc, cố gắng cắt đứt quan hệ với Kazuhito một lần nữa, nhưng lại thất bại vì anh ta đe dọa gia đình cô, bóng gió về việc làm hại em trai mới học tiểu học của Shiori.

Ngày 14/6, Shiori gặp Kazuhito tại một quán cà phê và bày tỏ dứt khoát không muốn gặp lại anh ta nữa. Cùng ngày, Kazuhito cùng Takeshi và nhóm bạn đến nhà Shiori, đe dọa mẹ con cô, bịa đặt rằng Shiori phải chịu trách nhiệm vì Kazuhito biển thủ tiền để mua quà cho cô. Họ tiếp tục đe dọa bố Shiori khi ông đi làm về. Khi bị ông đuổi ra khỏi nhà cùng những món quà, cả ba rút lui nhưng nói không muốn lấy lại quà.

Shiori đã ghi âm toàn bộ quá trình và giao nộp cho đồn cảnh sát tỉnh Saitama ở thành phố Ageo vào hôm sau. Nhưng cảnh sát từ chối lập hồ sơ. Cùng ngày, gia đình Shiori nhận được cuộc gọi từ một người tự xưng là "Tanaka" yêu cầu trả lại quà, cùng khoảng 20 cuộc gọi quấy rối. Những cuộc gọi này tiếp tục mỗi ngày cho đến 26/10.

Ngày 16/6, Shiori lại đến đồn cảnh sát Saitama cùng bố mẹ. Cảnh sát một lần nữa từ chối can thiệp, cho rằng cô có lỗi vì chia tay với một người theo đuổi cuồng nhiệt sau khi nhận những món quà đắt tiền. Sau đó, gia đình đến một văn phòng pháp lý miễn phí do Phòng Thương mại điều hành theo đề nghị của cảnh sát. Sau 15 phút tham vấn, luật sư gạt bỏ mối lo của họ và nói: "Chẳng phải cô ấy được mua cho rất nhiều thứ hay sao?".

Ngày hôm sau, Shiori nhận được cuộc gọi từ Kazuhito yêu cầu quay lại bên nhau. Cô từ chối và nói đã đến gặp cảnh sát. Anh ta giận dữ rồi đột ngột cúp máy.

Ngày 21/6, Shiori gửi tất cả những gì Kazuhito ép buộc cô nhận đến địa chỉ của anh ta bằng dịch vụ chuyển phát nhanh.

Kazuhito tức giận, nói với anh trai về việc muốn trả thù. Ngày 22/6, Takeshi gặp Yoshifumi Kubota, 33 tuổi, cựu quản lý của một trong những tiệm massage, bàn kế hoạch thuê người lấy mạng Shiori với giá 20 triệu yên. Kubota đồng ý, tuyển chọn hai người quen là Akira Kawakami và Yoshitaka Ito thực hiện kế hoạch.

Ngày 5/7, Kazuhito rời tỉnh Saitama đến thành phố Naha, tỉnh Okinawa để tạo chứng cứ ngoại phạm.

Trong 4 tháng tiếp theo, gia đình Shiori phải chịu đựng hàng loạt hành vi quấy rối và đe dọa ngày càng gia tăng, bao gồm hàng trăm áp phích, thư thóa mạ bố con Shiori được phân phát khắp khu phố và nơi làm việc. Gia đình nhiều lần đến gặp cảnh sát với các lá thư, ảnh chụp biển số xe và các bằng chứng khác, nhưng không có bất kỳ hành động nào được thực hiện. Họ muốn kiện tội phỉ báng song bị các cảnh sát cấp cao ngăn cản vì lo ngại việc gia tăng số vụ án chưa được giải quyết sẽ làm tổn hại đến vị trí của họ.

Trong lúc đó, Kubota, Kawakami và Ito cầm theo ảnh của Shiori, theo dõi nơi ở của cô và nhà ga địa phương để lên kế hoạch giết người.

Ngày 26/10/1999, Shiori đạp xe ra khỏi nhà, hướng tới ga Okegawa để đến trường học. Ito theo dõi cô từ một chiếc xe gần đó, báo tin cho Kawakami lái xe chở Kubota đến ga trước.

Khi Shiori bước xuống xe đạp, Kubota tới gần, đâm cô hai nhát. Nữ sinh tử vong lúc 12h50 tại bệnh viện.

Bên ngoài nhà ga nơi Shiori bị sát hại. Ảnh: Tokyoshinbun

Bên ngoài nhà ga nơi Shiori bị sát hại. Ảnh: Tokyoshinbun

Ngay sau án mạng, cảnh sát Saitama bắt đầu chiến dịch lan truyền thông tin sai lệch, miêu tả sai sự thật về Shiori như một người lăng nhăng, đào mỏ, làm gái gọi. Anh em Kazuhito và đồng bọn chỉ bị bắt khi nhà báo Kiyoshi Shimizu tự mình điều tra vụ án. Báo cáo của Kiyoshi, được xuất bản trên tạp chí Focus, vạch trần những gì Shiori phải chịu đựng vì Kazuhito, kèm một bức ảnh của kẻ rình rập cô.

Ngày 19/12/1999, Kubota bị bắt. Ngày hôm sau, Takeshi, Kawakami và Ito cũng bị bắt. Ngày 16/1/2000, 8 người khác bị bắt vì hỗ trợ quấy rối Shiori.

Kazuhito bị phát lệnh truy nã. Anh ta trốn đến Sapporo, Hokkaido và bị nhà báo Kiyoshi lần ra dấu vết tại đây. Ngày 27/1/2000, thi thể Kazuhito được tìm thấy trong một hồ nước ở thị trấn Teshikaga. Một tờ ghi chú trong hành lý ở khách sạn cho thấy anh ta đã lên kế hoạch tự tử ngay sau khi sắp xếp vụ ám sát Shiori.

Kubota bị kết án 18 năm tù. Kawakami và Ito đều bị kết án 15 năm tù. Takeshi nhận án tù chung thân.

Cảnh sát tỉnh Saitama bị chỉ trích trên các phương tiện truyền thông vì vô trách nhiệm và phải mở phiên điều trần về cách xử lý vụ án của Shiori. Người đứng đầu lực lượng cảnh sát chính thức xin lỗi gia đình nạn nhân. Sau cuộc điều tra, 6 sĩ quan bị kỷ luật, ba sĩ quan cảnh sát cấp cao bị sa thải và bị truy tố về tội làm giả tài liệu do họ từ chối xử lý các cáo buộc Shiori đưa ra khi bị Kazuhito liên tục quấy rối. Cả ba bị kết án hơn một năm tù nhưng được hưởng án treo.

Ngày 22/12/2000, gia đình Shiori kiện cảnh sát Saitama. Ngày 16/2/2003, tòa án quận phán quyết rằng cảnh sát phải trả tiền bù đắp tổn thất về tinh thần, nhưng bác bỏ sự thờ ơ của cảnh sát dẫn đến vụ giết người.

Nhờ ảnh hưởng từ vụ án của Shiori, một luật quy định về kẻ rình rập có hiệu lực vào tháng 11/2000 ở Nhật
*****************

Cuộc truy bắt kẻ đầu tiên sát hại đặc vụ FBI

MỹSiêu đạo chích xe sang, Martin James Durkin trở thành kẻ thù của FBI khi 25 tuổi bắn chết một đặc vụ. Cuộc giăng lưới anh ta kéo dài 3 tháng, xuyên 5 bang.

Ngày 11/10/1925, đặc vụ FBI, Edwin C. Shanahan đang mai phục bắt Martin James Durkin, một tên trộm ô tô chuyên nghiệp chỉ mới 25 tuổi. Theo thông tin mật báo, Durkin sẽ đến một gara ở Chicago trên chiếc ôtô bị đánh cắp ở New Mexico. Đặc vụ Shanahan đã tìm đến gara và chờ đợi liền một ngày.

Đúng lúc đặc vụ này định rời đi, Durkin lái xe đến và bất ngờ bắn Shanahan, viên đạn xuyên qua ngực. Shanahan trở thành đặc vụ FBI đầu tiên bị giết trong khi làm nhiệm vụ.

Vài tuần sau trong một cuộc mai phục, thêm một cảnh sát Chicago thiệt mạng và Durkin lại trốn thoát. Phản ứng từ FBI đặc biệt gay gắt. Họ bắt đầu tổ chức cuộc điều quân rộng khắp nước Mỹ và cuộc truy đuổi xuyên 5 bang. Chiến dịch được trực tiếp điều hành bởi một nhân vật quyền lực khét tiếng - giám đốc đầu tiên FBI, John Edgar Hoover.

Ông đã gọi một phụ tá đến văn phòng của mình sau khi nghe tin về cái chết của Shanahan và nói, "chúng ta phải bắt được Durkin. Nếu một người từ Cục bị giết, và kẻ giết người nhởn nhơ, các đặc vụ của chúng ta sẽ không thể yên tâm làm gì hết"

Edwin C. Shanahan, 42 tuổi, đặc vụ đầu tiên của FBI bị giết khi làm nhiệm vụ. Ảnh: Chicago Tribune

Edwin C. Shanahan, 42 tuổi, đặc vụ đầu tiên của FBI bị giết khi làm nhiệm vụ. Ảnh: Chicago Tribune

FBI bắt đầu điều tra tung tích thủ phạm và thủ đoạn của Durkin cũng. dần bị lật tẩy. Durkin đã có một danh sách tiền án khá dài: bắn bị thương 4 cảnh sát ở Chicago và California. Hắn nổi tiếng là một tay súng liều lĩnh, người sẽ bắn giết khi gặp sự cố dù là nhỏ nhất.

Anh ta đóng giả một người mua xe và tiếp cận các đại lý. Anh ta sẽ vờ hỏi mua một chiếc ôtô giá cao, thu xếp để chiếc xe được bảo dưỡng và đổ đầy xăng dầu, sẵn sàng giao cho anh ta. Durkin sau đó giao hẹn sẽ quay lại vào ngày hôm sau và trả tiền mặt cho chiếc xe.

Thế nhưng đêm đó, anh ta đột nhập nhà để xe của đại lý và lái chiếc xe đắt tiền đi. Sau đó anh ta sẽ thay đổi động cơ, số sê-ri, và tất cả các số lắp ráp mà thông qua đó có thể nhận dạng được chiếc xe. Tiếp theo, anh ta sẽ mua biển số xe giả dưới tên giả và lái chiếc xe đến một tiểu bang khác, nơi anh ta sẽ vứt nó với giá vài nghìn USD.

Những chiếc xe mà anh ta đặc biệt thích ăn trộm đều thuộc dòng siêu sang của hãng Pierce Arrows, Cadillac và Packards. FBI sau đó đã thông báo cho các đại lý xe sang trên khắp nước Mỹ về phương thức mà Durkin sử dụng trong các vụ trộm này.

10 ngày trước cuộc "giăng lưới" Durkin, một đại lý Cadillac tại San Diego, bang California, đã thông báo cho văn phòng FBI Los Angeles rằng, đêm hôm trước, một chiếc Cadillac Phaeton đã bị đánh cắp khỏi phòng trưng bày của họ. Mánh khoé giống hệt cách Durkin đã áp dụng.

Gần như chắc chắc kẻ đánh cắp nó là Martin Durkin, tất cả các con đường dẫn từ California đến khu vực giáp các bang đều bị FBI điều quân bịt kín. Các đường cao tốc liên bang được bao phủ bởi các đội súng ngắn cả ngày lẫn đêm trong gần một tuần mà không có kết quả. Chiếc Cadillac bị đánh cắp không xuất hiện.

Chủ nhật, ngày 17/1/1926, tức ba ngày trước cuộc "giăng lưới", cảnh sát trưởng thị trấn Pecos, Texas nhận thấy một chiếc Cadillac màu xanh lá cây như mô tả, đậu trên đường phố. Ông buộc tội người thanh niên đang lái xe và yêu cầu anh ta xác định danh tính.


Đây là một người nói chuyện rất trôi chảy và không có vẻ ngoài của một tay súng, kẻ giết người cứng rắn. Anh ta nói với cảnh sát trưởng mình là Fred Conley, vừa được bổ nhiệm làm phó cảnh sát trưởng của Los Angeles, California và đang trên đường về thăm vợ mình.

Cảnh sát trưởng yêu cầu anh ta xuất trình giấy tờ chứng minh quyền sở hữu chiếc Cadillac. Người thanh niên nói rằng những giấy tờ đó nằm trong hành lý của anh ta tại khách sạn. Anh ta hứa sẽ về lấy nó và đến tận văn phòng cảnh sát trưởng thị trấn để trình diện.

Cảnh sát trưởng thị trấn Pecos cẩn thận quan sát chiếc Cadillac. Ông ghi lại số động cơ, số giấy phép, các số lắp ráp khác trên chiếc xe và đặc biệt để ý trục bánh xe bằng gỗ màu đỏ.

Một trong những chiếc xe bị Durkin ăn cắp. Ảnh: Chicago Tribune

Một trong những chiếc xe bị Durkin ăn cắp. Ảnh: Chicago Tribune

Khám xét chiếc xe, vị cảnh sát trưởng phát hiện chàng thanh niên mang theo một khẩu súng lục và 44 khẩu súng Winchester. Chàng trai mỉm cười, nói rằng việc một phó cảnh sát trưởng của quận mang theo từng ấy súng là điều quá bình thường. Bị thuyết phục, cuối cùng vị cảnh sát trưởng của thị trấn Pecos cho anh ta về khách sạn tìm giấy tờ xe.

Thanh niên này chính là tên trộm xe, Durkin. Và tất nhiên anh ta không quay về khách sạn lấyy giấy tờ xe rồi đi trình diện mà vội vã giục cô nhân tình thu dọn hành lý rồi nhảy lên chiếc Cadillac ăn cắp, bắt đầu hành trình trốn chạy mới.

Bị "ăn quả lừa", vị cảnh sát trưởng Pecos viết một lá thư cho văn phòng FBI tại El Paso, Texas, kể lại sự việc. Qua mô tả ngoại hình trong lá thư này, văn phòng FBI El Paso nhận ra ngay đó chính là Martin Durkin, kẻ sát hại Đặc vụ Shanahan.

Chiếc xe du lịch Cadillac bị đánh cắp ở đại lý Los Angeles có các thông số, màu sắc hoàn toàn khác chiếc xe đậu ở đường phố Pecos. Nhưng đã quá rõ về thủ đoạn của Durkin, các đặc vụ FBI tại El Paso biết rằng họ đã đi đúng hướng, tìm đúng người. FBI dồn lực lượng về Texas, mai phục đợi chiếc Cadillac có trục bánh xe màu đỏ, chở một đôi nam nữ trẻ tuổi.

Chiều 19/1, sau cuộc tìm kiếm và mai phục cả ngày tại vùng sa mạc khô cằn xa xôi này, chiếc xe bị đánh cắp được tìm thấy bị bỏ hoang trong một lùm xương rồng cách Fort Stockton, Texas khoảng 70 km về phía tây. Bánh xe sau bên phải bị thủng. Cảnh sát suy đoán nó bị thủng lốp trên đường trốn chạy, nhưng Durkin vẫn ngoan cố tiếp tục lái đi. Kết quả là các nan hoa ở bánh xe sau đã bị gãy.

Một chủ trang trại gần đó cho biết đã cho một đôi tình nhân trẻ như miêu tả của cảnh sát, đi nhờ xe từ khu vực này đến thị trấn Girvin, Texas. Tại đó, đôi nam nữ bắt tàu để tiến gần đến biên giới Mexico.

Nhân viên bán vé đường sắt địa phương đã ngay lập tức phản hồi, rằng một cặp nam nữ lạ mặt đã lên chuyến tàu 12h12' hôm 18/1, đi San Antonio, Texas. Khi được xem ảnh, cả nhân viên bán vé và người chỉ huy đường sắt đều xác định nam hành khách chính là Durkin.

Durkin trong phiên toà tháng 6/1926. Ảnh: Chicago Tribune

Durkin trong phiên toà tháng 6/1926. Ảnh: Chicago Tribune

Tờ mờ sáng ngày 20/1, lần theo các dấu vết, các đặc vụ FBI tại St. Louis, Missouri được thông báo rằng Martin Durkin và người phụ nữ đồng hành sẽ đến đó trên chuyến tàu 11h cùng ngày.

Với việc nhà ga được bao quanh tứ phía bởi đất nông nghiệp rộng mở, có rất ít cơ hội để Durkin trốn thoát. Các đặc vụ liên bang và cảnh sát cũng đã lên tàu mai phục. Đoàn tàu bị bao vây, các đặc vụ của Cục, cùng với thám tử của Thành phố St. Louis, đã lôi Durkin ra khỏi khoang riêng trước khi hắn kịp rút súng.

Vì giết một đặc nhiệm không phải là tội liên bang cho đến năm 1934, Durkin đã bị xét xử và kết án tại tòa án bang Illinois với án tù chỉ 35 năm. Anh ta cũng bị tòa án liên bang tại Chicago phạt thêm 15 năm tù vì tội trộm cắp xebuôn bán tang vật xuyên bang. Durkin ra tù năm 1954 ở tuổi 53 và sống thêm 27 năm với danh hiệu "người đầu tiên giết một đặc vụ FBI".


**************
CẢM NHẬN ẢNH GÁI NỨNG LỒN CỦA CÁC ANH THẾ NÀO? P1
CẢM NHẬN ẢNH GÁI NỨNG LỒN CỦA CÁC ANH THẾ NÀO? P1
CẢM NHẬN ẢNH GÁI NỨNG LỒN CỦA CÁC ANH THẾ NÀO? P1
CẢM NHẬN ẢNH GÁI NỨNG LỒN CỦA CÁC ANH THẾ NÀO? P1
CẢM NHẬN ẢNH GÁI NỨNG LỒN CỦA CÁC ANH THẾ NÀO? P1
CẢM NHẬN ẢNH GÁI NỨNG LỒN CỦA CÁC ANH THẾ NÀO? P1
CẢM NHẬN ẢNH GÁI NỨNG LỒN CỦA CÁC ANH THẾ NÀO? P1
CẢM NHẬN ẢNH GÁI NỨNG LỒN CỦA CÁC ANH THẾ NÀO? P1
CẢM NHẬN ẢNH GÁI NỨNG LỒN CỦA CÁC ANH THẾ NÀO? P1

CẢM NHẬN ẢNH GÁI NỨNG LỒN CỦA CÁC ANH THẾ NÀO? P1
CẢM NHẬN ẢNH GÁI NỨNG LỒN CỦA CÁC ANH THẾ NÀO? P1
CẢM NHẬN ẢNH GÁI NỨNG LỒN CỦA CÁC ANH THẾ NÀO? P1
CẢM NHẬN ẢNH GÁI NỨNG LỒN CỦA CÁC ANH THẾ NÀO? P1
CẢM NHẬN ẢNH GÁI NỨNG LỒN CỦA CÁC ANH THẾ NÀO? P1
CẢM NHẬN ẢNH GÁI NỨNG LỒN CỦA CÁC ANH THẾ NÀO? P1
CẢM NHẬN ẢNH GÁI NỨNG LỒN CỦA CÁC ANH THẾ NÀO? P1


BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm