Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 02 -12 -2022

xxx

hcm-vietcong-ccrd
***********

Gia đình bé gái 8 tuổi kháng cáo, đề nghị xử lý người cha tội giết người


Cho rằng hình phạt đối với Nguyễn Kim Trung Thái là quá nhẹ, không đúng với bản chất hành vi phạm tội nên gia đình bị hại đã làm đơn kháng cáo, đề nghị xử lý Thái tội giết người.

Sau gần 1 tuần kết thúc phiên xét xử sơ thẩm, gia đình bé gái 8 tuổi bị cha đẻ và “dì ghẻ” hành hạ tới chết đã có đơn kháng cáo một phần bản án sơ thẩm.

Theo đó, gia đình nạn nhân không đồng tình với tội danh “Hành hạ người khác” mà cấp sơ thẩm đã tuyên đối với Nguyễn Kim Trung Thái và đề nghị cấp phúc thẩm xử lý bị cáo về tội “Giết người”.

“Nguyễn Kim Trung Thái là cha đẻ trực tiếp chăm sóc cho cháu Nguyễn Thái V.A., nhưng đã tàn ác, đang tâm cùng bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang bạo hành cháu trong suốt một thời gian dài với những đau đớn trên cơ thể. 

Các bị cáo phải thống nhất ý chí thì mới cùng nhau sử dụng vũ lực bằng tay chân, hung khí nguy hiểm đánh cháu. Nếu không có sự đồng ý của Thái thì chắc chắn Trang sẽ không có cơ hội sát hại cháu. 

Nguyễn Kim Trung Thái

Tôi thấy rằng hình phạt đối với bị cáo là quá nhẹ, chưa thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật và cũng không đúng với bản chất hành vi phạm tội tàn ác của Thái. Con tôi bị tử vong thì cả hai bị cáo phải chịu trách nhiệm chung về tội "Giết người" theo quy định tại điều 123 Bộ luật hình sự”, chị Nguyễn Thị H. (mẹ cháu V.A.) trình bày trong đơn.

Ngoài ra, gia đình bị hại cũng đề nghị cấp phúc thẩm giữ nguyên hình phạt tử hình về tội “Giết người”, 3 năm tù về tội “Hành hạ người khác”. Tổng hợp hình phạt là tử hình, đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang.

Trước đó, tại phiên sơ thẩm ngày 25/11 vừa qua, TAND TP.HCM đã tuyên phạt tử hình Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội “Giết người”, 3 năm tù về tội “Hành hạ người khác”. Tổng hợp hình phạt là tử hình.

Nguyễn Kim Trung Thái 3 năm tù về tội "hành hạ người khác", 5 năm tù về "che giấu tội phạm". Tổng hợp hình phạt cho cả hai tội là 8 năm tù. 

Theo Bản án sơ thẩm, sau khi vợ chồng Thái ly hôn, Thái nuôi con gái là cháu Nguyễn Thái V.A. (SN 2013).
Đến tháng 9/2020, Thái đưa người tình là Nguyễn Võ Quỳnh Trang về sống chung như vợ chồng tại chung cư Topaz 2 Saigon Pearl (quận Bình Thạnh).

Khoảng tháng 10/2021, do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên cháu V.A. học trực tuyến tại nhà, Thái giao Trang ở nhà chăm sóc và dạy kèm cháu V.A.

Nguyễn Võ Quỳnh Trang

Trong thời gian từ ngày 7/12/2021 tới 22/12/2021, Trang nhiều lần dùng tay, chân, cây gỗ, roi, cây kim loại (ống nối của máy hút bụi) đánh đập, hành hạ dã man đối với cháu V.A. bằng nhiều cách thức khác nhau, trong nhiều ngày, nhiều giờ.

Rất nhiều lần Thái chứng kiến người tình hành hạ con gái mình như chiều ngày 7/12/2021, Trang bắt cháu V.A. quỳ gối hai tay giơ lên cao, dùng roi đánh cháu, Thái ngồi trên giường chứng kiến cùng chửi mắng con. Tiếp đó, Trang bắt cháu V.A. quỳ gối học bài đến 18h28 mới được đứng dậy.

Đỉnh điểm là ngày 22/12/2021, suốt từ 14h đến 14h30, Trang bắt cháu V.A. quỳ làm bài tập để Trang kiểm tra bài.
Sau đó, từ 14h51 đến 18h, Trang cho cháu ngồi học. Trong khoảng thời gian này, Trang không cho cháu mặc quần áo, sử dụng cây gỗ đánh mạnh liên tiếp vào người cháu V.A.

Dã man hơn, khi tay này mỏi thì Trang đổi tay kia đánh cháu bé. Khi bị đau tay, Trang mang bao tay vào tiếp tục đánh cháu V.A. 

Chưa hả dạ, Trang còn dùng chân đạp, đá liên tục nhiều cái vào vùng bụng, vùng hông, vùng lưng, vùng bộ phận sinh dục hoặc dùng tay đánh vào đầu, tát vào mặt của cháu V.A. Vừa đánh, cô này vừa chửi bới cháu bé.
Đến 18h cùng ngày thì cháu bất tỉnh, Trang điện thoại báo cho Thái về đưa cháu V.A. đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, cháu V.A. đã tử vong.

Để che đậy hành vi tàn độc của mình và người tình với cháu V.A., Thái xóa hết dữ liệu của 4 camera trong căn hộ.


*************

Vụ cháy gần viện Nhi: Bị cáo Hiệp "khùng" lĩnh 8 năm 6 tháng tù

Hải Nam

Sau 2 ngày nghị án, sáng 1/12, TAND quận Ba Đình, Hà Nội, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thế Hiệp (75 tuổi, ở quận Ba Đình, Hà Nội, tức Hiệp "khùng") 8 năm 6 tháng tù về tội "Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy".

Theo HĐXX, trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo và người bào chữa đồng quan điểm không nhận tội, không đồng ý với biên bản khám nghiệm hiện trường của Viện Khoa học hình sự Bộ Công an.

Cụ thể, bị cáo cho rằng vụ cháy không xuất phát từ nhà trọ của mình, đồng thời nguyên nhân vụ cháy cũng không phải là do chập điện.

Đưa ra quan điểm, HĐXX cho biết bị cáo không có bằng chứng khẳng định nơi xuất phát cháy không phải từ nhà bị cáo. Về các biên bản khám nghiệm, chủ tọa phiên tòa khẳng định "đủ khách quan".

"Biên bản khám nghiệm hiện trường xác định điểm xuất phát cháy là tại tầng 2 nhà trọ Hiệp 6, nguyên nhân là chập điện, sau đó cháy lan ra xung quanh. Kết quả khám nghiệm phù hợp với tình trạng nhà trọ từ sơ đồ điện, nơi đặt các vật dễ cháy...", HĐXX cho biết.

Về nguyên nhân dẫn đến chập điện, HĐXX cho biết cơ quan chuyên môn không có căn cứ xác định.

Đánh giá về bị cáo, HĐXX cho biết ông Hiệp có nhân thân xấu, đối với lần phạm tội này, bị cáo từng được cơ quan có thẩm quyền cảnh báo nhưng vẫn vi phạm. Vì vậy, HĐXX nhận định cần có hình phạt nghiêm khắc, cần xử phạt bị cáo hình phạt cách ly với xã hội.

Ngoài mức án tù, bị cáo buộc phải bồi thường thiệt hại hơn 2,5 tỷ đồng cho các bị hại của vụ cháy.

Vụ cháy gần viện Nhi: Bị cáo Hiệp khùng lĩnh 8 năm 6 tháng tù - 1

Bị cáo Nguyễn Thế Hiệp. (Ảnh: Hải Nam).

Theo cáo trạng, ông Hiệp kinh doanh cho thuê nhà trọ tại khu vực ngách tập thể cơ khí C70, ngõ 879 Đê La Thành, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội (gần Bệnh viện Nhi Trung ương). Tại khu vực này, ông Hiệp có 5 nhà trọ.

Trong quá trình kinh doanh, ông Hiệp không xin phép các cơ quan có thẩm quyền mà tự ý cơi nới mở rộng nhà trọ bằng cách dựng khung sắt, sau đó làm sàn và vách ngăn phòng bằng các vật liệu gỗ dán, tôn xốp…; tự ý lắp đặt hệ thống điện không đồng bộ, tự ý câu dẫn điện từ nhà này qua nhà khác để sử dụng, không trang bị đầy đủ các bình chữa cháy và các tiêu lệnh chữa cháy tại các nhà trọ và các nhà trọ này không có lối thoát hiểm đúng quy định.

Ngày 3/4/2018, đoàn kiểm tra liên ngành của phường Ngọc Khánh đã kiểm tra công việc kinh doanh nhà trọ, việc phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại khu nhà trọ của ông Hiệp.

Đoàn liên ngành lập biên bản ghi nhận: "Không có đăng ký kinh doanh, không có hồ sơ quản lý PCCC, không có phương tiện PCCC, không đảm bảo về khoảng cách PCCC, lối thoát nạn không đảm bảo theo quy định, chưa có tổ PCCC tại chỗ, hệ thống điện thiết kế lắp đặt quản lý sử dụng không đảm bảo PCCC".

Đoàn kiểm tra yêu cầu ông Hiệp dừng ngay hoạt động kinh doanh, làm các thủ tục đăng ký kinh doanh, hồ sơ phương án, phương tiện PCCC.

Thời điểm đó, ông Hiệp đã ký biên bản và cam kết thực hiện song lại không thực hiện yêu cầu của đoàn kiểm tra.

Các vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy trên đã dẫn đến các hậu quả nghiêm trọng khi xảy ra vụ cháy vào khoảng 17h ngày 17/9/2018. Nguyên nhân cháy được xác định do chập mạch điện trên đường dây dẫn điện làm cháy lớp vỏ cách điện, sau đó cháy lan ra xung quanh.

Vụ cháy đã làm vợ chồng anh Tạ Văn Tính (SN 1976) và chị Hà Thị Lành (SN 1977, cùng trú tại thị trấn Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn, Phú Thọ) tử vong. Về tài sản, vụ cháy đã gây thiệt hại gần 1,9 tỷ đồng của 20 hộ xung quanh nhà bị cáo Hiệp. 


***********

Vị vua đem World Cup 2022 về cho Qatar: Quân chủ tại vị trẻ nhất thế giới, ...

Chi Chi

Qatar là một đất nước đang theo chế độ quân chủ lập hiến, vậy nên vị nguyên thủ quốc gia xuất hiện trang trọng nhất trên hàng ghế khán đài không phải các chính trị gia mà là Tiểu vương đương nhiệm Qatar Sheikh Tamim bin Hamad Al Thani. Ông chính là người có công lớn nhất trong việc đem kỳ World Cup 2022 về với vương quốc nhỏ bé vùng Vịnh chỉ 3 triệu dân của mình.

Hành trình trở thành quân chủ bất ngờ

Sheikh Tamim bin Hamad Al Thani sinh ngày 3/6/1980 và không được sinh ra để thừa kế ngai vàng. Ông là con trai thứ ba của cựu vương Sheikh Hamad bin Khalifa Al Thani với người vợ thứ hai Sheikha Moza bint Nasser Al-Missned. Khi cựu vương lên ngôi năm 1995, người nắm giữ vị trí thái tử Qatar là anh trai cả cùng cha khác mẹ của Tamim - Mishaal bin Hamad bin Khalifa Al Thani.

Vị vua đem World Cup 2022 về cho Qatar: Quân chủ tại vị trẻ nhất thế giới, bị chọn làm vua sau khi anh trai bỏ ngôi thái tử - Ảnh 1.

Người đàn ông quyền lực nhất Qatar

Tuy nhiên, đến năm 2003, cựu vương đã lựa chọn người kế vị mới, nhưng vẫn không phải Tamim mà là anh trai cùng mẹ của ông - Jassim bin Hamad bin Khalifa Al Thani. Hoàng tử Jassim luôn được công chúng đánh giá cao và luôn thực hiện tốt nghĩa vụ của người kế vị.

Thế nhưng bất ngờ là vào năm 2003, Jassim đã bất ngờ xin được từ bỏ ngôi vị của mình với lý do “ngay từ đầu vốn đã không muốn được bổ nhiệm làm thái tử”. Dù rất buồn nhưng cựu vương Khalifa phải tôn trọng quyết định này. Và vì thế, Hoàng tử Tamim trở thành người thay thế anh trai ở tuổi 23.

Hình ảnh ngày trẻ của Hoàng tử Tamim

Dù chỉ được chuẩn bị để trở thành vua trong thời gian không dài, ông đã tiếp quản xuất sắc vị trí của anh trai. Vào năm 2013, cựu vương thoái vị và Sheikh Tamim bin Hamad Al Thani trở thành Tiểu vương ở tuổi 33. Cho đến cả thời điểm hiện tại, ông chính là vị quân chủ đương nhiệm trẻ nhất thế giới.

Hình ảnh đời thường của nhà vua khi bên cạnh các con của mình

Người đem World Cup về cho Qatar

Nước chủ nhà World Cup 2022 là Qatar rõ ràng là một lựa chọn gây bất ngờ cho thế giới khi đây là một quốc gia rất nhỏ, ít dân và không được biết đến quá nhiều trên bản đồ thế giới. Để có thể đăng cai giải đấu bóng hấp dẫn nhất hành tinh, Qatar đã phải trải qua quá trình dài và vất vả. Công thuộc về nỗ lực của cả chính quyền Qatar, nhưng không thể không nhắc đến sự quyết tâm và cố gắng phi thường của vị Tiểu vương trẻ tuổi. Ông luôn được coi là người đã đứng đằng sau ngoại giao và ủng hộ chiến dịch hết mình để đem World Cup về cho đất nước mình.

Vị vua đem World Cup 2022 về cho Qatar: Quân chủ tại vị trẻ nhất thế giới, bị chọn làm vua sau khi anh trai bỏ ngôi thái tử - Ảnh 4.

Tiểu vương bắt tay với Chủ tịch FIFA vào ngày Qatar nhận quyết định được đăng cai World Cup

Năm 2010, vào thời khắc Qatar được FIFA tuyên bố là nước chủ nhà World Cup 2022, đã có không ít ánh nhìn nghi ngại. Liệu một đất nước bé nhỏ chưa bằng bang Connecticut của Mỹ có đủ cơ sở vật chất, sân vận động để chào đón các cầu thủ đỉnh cao nhất thế giới? Suốt 1 thập kỷ chuẩn bị, Qatar đã làm nhiều hơn những gì mọi người từng hình dung trước đó. Đất nước này bỏ tiền xây dựng hàng loạt sân vận động mới chuẩn FIFA, xây dựng cả hệ thống tàu điện ngầm trị giá 39 tỷ USD. Tổng cộng, Qatar đã tạo ra kỳ World Cup đắt đỏ nhất trong lịch sử: 220 tỷ USD, chịu tiêu tốn gấp hàng chục lần những nước chủ nhà trước đó.

Sheikh Tamim bin Hamad Al Thani được cho là người "đem World Cup về cho Qatar"

Thế giới đợi 4 năm để xem World Cup 2022, nhưng Qatar thì đợi 12 năm. Vào ngày 19/11/2022, Tiểu vương Sheikh Tamim bin Hamad Al Thani cuối cùng cũng có thể tự hào tuyên bố trong lễ khai mạc: "Từ Qatar, từ thế giới Ả Rập, chào đón mọi người đến với World Cup 2022".

Vị vua đem World Cup 2022 về cho Qatar: Quân chủ tại vị trẻ nhất thế giới, bị chọn làm vua sau khi anh trai bỏ ngôi thái tử - Ảnh 6.

Sheikh Tamim bin Hamad Al Thani phát biểu trong lễ khai mạc World Cup 2022 được cả nước chờ đợi hơn thập kỷ

Vị vua đem World Cup 2022 về cho Qatar: Quân chủ tại vị trẻ nhất thế giới, bị chọn làm vua sau khi anh trai bỏ ngôi thái tử - Ảnh 7.

Ông thường xuyên được bắt gặp trên khán đài để trực tiếp cổ vũ các đội tuyển

Sự cố gắng của Qatar đã và đang được đền đáp. Cả thế giới giờ đã biết đến cái tên Qatar - đất nước nhỏ bé siêu giàu ở Trung Đông. Ước tính có 5 tỷ người sẽ xem World Cup khắp hành tinh, và 1,2 triệu người đổ về Qatar để trực tiếp chứng kiến những trận cầu đỉnh cao. Qatar có thể không thành công trong việc vượt qua vòng bảng, nhưng họ chắc chắn thành công trong việc quảng bá đất nước ra toàn thế giới.

Nhưng mọi chuyện tất nhiên không chỉ dừng lại ở việc quảng bá du lịch. Sự nổi tiếng của đất nước vùng Vịnh còn tạo ra những cơ hội đầy hứa hẹn cho các lĩnh vực kinh tế khác nhau bao gồm bất động sản, thương mại, hàng không, giao thông vận tải,... Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi nói World Cup 2022 giống như một lần “đăng quang” nữa của vị Tiểu vương trẻ nhất thế giới, của cả triều đại Thani - người đang thực sự cầm quyền tại Qatar.

Nguồn: Lemonde, Al Jazeera


**********

Phát hiện thi thể trôi nổi trên bờ hồ Suối Giai

Phương Nhi

Phát hiện thi thể trôi nổi trên bờ hồ Suối Giai - 1

Hiện trường vụ việc (Ảnh: A.X.).

Trước đó, khoảng 15h cùng ngày, một nhóm học sinh đi chơi ở khu vực bờ hồ Suối Giai, phát hiện thi thể trôi nổi sát bờ hồ nên trình báo cơ quan chức năng.

Nhận tin báo, lực lượng công an nhanh chóng có mặt tại hiện trường xử lý, khám nghiệm tử thi, điều tra vụ việc.

Bước đầu xác định, nạn nhân nam giới, úp mặt xuống nước, mặc quần áo màu xanh. Vị trí nạn nhân trôi dạt cách bờ hồ khoảng 5m, tử vong từ trước, thi thể đang phân hủy. 


*************

Vì sao 3 trợ lý của bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố?

Hoàng Thuận

Ngày 1/12, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, khám xét chỗ ở đối với Nguyễn Thị Mai Nhi (39 tuổi), Lê Thị Thu Hà (30 tuổi) và Huỳnh Công Tân (28 tuổi, đều là trợ lý cho bà Nguyễn Phương Hằng, Giám đốc Công ty CP Đại Nam) để điều tra tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Vì sao 3 trợ lý của bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố? - 1

Cơ quan CSĐT tống đạt quyết định khởi tố đối với Nguyễn Thị Mai Nhi (Ảnh: CACC).

Kết quả điều tra mở rộng vụ án đến nay, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM xác định Nhi, Hà và Tân đã thực hiện hành vi giúp sức tích cực cho bà Nguyễn Phương Hằng thực hiện hành vi phạm tội liên tục nhiều lần, trong thời gian dài, gây bức xúc trong dư luận xã hộiHành vi giúp sức thể hiện qua việc tạo lập, quản lý các trang mạng xã hội; đăng tải thời gian, chủ đề livestream lên trang mạng xã hội; kết nối các tài khoản mạng xã hội vào internet, chuẩn bị sân khấu để bà Nguyễn Phương Hằng livestream; đăng tải nội dung xúc phạm trên trang cá nhân và phục vụ hoàn toàn cho bà Hằng khi livestream phát ngôn xúc phạm các cá nhân...

Theo Công an TPHCM, việc giúp sức của các bị can này chỉ dừng lại khi bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố, bắt tạm giam.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TPHCM tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi của các cá nhân khác có liên quan để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.


************

"Cô bé bóng rổ" bị cắt bỏ toàn bộ phần ...


Tiền Hồng Diễm sống tại huyện Lục Lương, thành phố Khúc Tĩnh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc từng gây được sự chú ý lớn với bức ảnh tươi cười rạng rỡ. Tuy nhiên, cô bé này có vẻ ngoài chẳng giống những đứa trẻ khác bởi khi mới 4 tuổi, không may xảy sự cố giao thông nghiêm trọng khiến cô bé buộc phải bỏ đi phần thân dưới để duy trì sự sống.

Vì gia đình quá khó khăn, không đủ điều kiện kinh tế để lắp chân giả cho cô bé, ông nội của Hồng Diễm đã cắt một quả bóng rổ lắp vào người cháu gái để cô bé có thể di chuyển dễ dàng hơn với sự trợ giúp của hai cánh tay. Cũng chính bởi vẻ ngoài này mà cô bé được mọi người đặt cho biệt danh là "cô gái bóng rổ". Trong 5 năm cắt bỏ đôi chân, Hồng Diễm cũng phải thay tới 8 quả bóng rổ. Từ một cô bé ngây thơ, vô tư, sau tai nạn, Hồng Diễm trầm tính, ít nói hơn hẳn.

Cô bé bóng rổ bị cắt bỏ toàn bộ phần thân dưới ngày ấy bây giờ ra sao? - Ảnh 1.

Cô bé bóng rổ bị cắt bỏ toàn bộ phần thân dưới ngày ấy bây giờ ra sao? - Ảnh 2.

Năm 2005, chính phủ đã hỗ trợ cô bé 100.000 tệ (tương đương 330 triệu đồng) để đến chữa trị tại một bệnh viện tên tuổi tại thủ đô Bắc Kinh. Cơ hội này còn vô tình đem đến cho cô bé một đam mê, một công việc tốt để thay đổi số phận mình. Tại thủ đô, Hồng Diễm được tiếp xúc với bơi lội và năm 2007, cô chính thức được nhận vào câu lạc bộ bơi lội cấp quốc gia.

Lần đầu tiên xuống bể bơi, làm quen với nước, có lẽ Hồng Diễm không bao giờ quên được. Cô bé đã tự ti nhường nào khi nhìn thấy cơ thể lành lặn của những người xung quanh, còn cơ thể của cô bé khi tháo bỏ quả bóng rổ quen thuộc, để lộ một vết sẹo lớn ở phần mông. Không ít lần, Hồng Diễm đã nghĩ đến chuyện từ bỏ bơi lội...

Cô bé bóng rổ bị cắt bỏ toàn bộ phần thân dưới ngày ấy bây giờ ra sao? - Ảnh 3.

Cô bé bóng rổ bị cắt bỏ toàn bộ phần thân dưới ngày ấy bây giờ ra sao? - Ảnh 4.

Ấy vậy, tuy bất lợi hơn so với mọi người về bề ngoài nhưng ý chí, nội lực bên trong của cô bé lại mạnh mẽ hơn so với bất kì ai. Hồng Diễm chăm chỉ tập luyện, mỗi ngày đều phải trải qua hàng loạt bài tập nặng với cường độ mạnh. Những người xung quanh cũng tiếp thêm cho cô nhiều năng lượng tích cực, lạc quan, đối đầu khó khăn.

Khỏi phải nói, với ý chí và tinh thần quật cường, cô lần lượt giành được 1 huy chương vàng, 2 huy chương bạc tại giải vô địch bơi lội quốc gia; 3 huy chương vàng tại đại hội thể thao tỉnh Vân Nam; 3 huy chương bạc giải Paralympic. Tuy nhiên, cô chưa giành được tấm huy chương cao quý ở Thế vận hội Olympic.

Cô bé bóng rổ bị cắt bỏ toàn bộ phần thân dưới ngày ấy bây giờ ra sao? - Ảnh 5.

Cô bé bóng rổ bị cắt bỏ toàn bộ phần thân dưới ngày ấy bây giờ ra sao? - Ảnh 6.

Năm 2013, một niềm vui lớn khác đã đến với cô bé khi cô được các bác sĩ ở Trung tâm Nghiên cứu Sức khoẻ Trung Quốc đã tiến hành lắp đôi chân giả mới giúp cho chiều cao của cô tăng lên tới 1,64m. Tuy nhiên, đối với một cô gái đã trải qua nhiều khó khăn như vậy, Hồng Diễm lo sợ bản thân không hợp với tình yêu.

Cô bé bóng rổ bị cắt bỏ toàn bộ phần thân dưới ngày ấy bây giờ ra sao? - Ảnh 7.

Hiện tại, "cô bé bóng rổ" ngày ấy đã trở thành nhân viên chính thức của một trung tâm phục vụ hội người khuyết tật ở quê nhà bởi trong sâu thẳm, cô luôn mong muốn những việc mình làm sẽ giúp đỡ những người có hoàn cảnh giống mình cũng sẽ dũng cảm vượt qua hoàn cảnh. Càng trưởng thành, Hồng Diễm càng trở nên xinh đẹp và hơn hết, sự nỗ lực của cô đã truyền cảm hứng cho nhiều người.


***********

Cuộc sống hiện tại của Nanon - người từng xuất hiện trên vỏ hộp sữa Ovaltine

Huỳnh Đức

Nếu có tuổi thơ gắn liền với hộp sữa Ovaltine, chắc hẳn bạn sẽ không còn quá xa lạ với cậu bé đáng yêu xuất hiện trên bao bì sản phẩm. Tại thời điểm đó, gương mặt điển trai cùng nụ cười tươi và hai má lúm đồng tiền "độc quyền" của cậu đã chiếm trọn sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng.

Cuộc sống hiện tại của cậu bé từng xuất hiện trên vỏ hộp sữa Ovaltine: Là diễn viên nổi tiếng, cao 1m83 và cực kỳ điển trai - Ảnh 1.

Cậu bé đáng yêu từng xuất hiện trên vỏ hộp sữa Ovaltine

Được biết, cậu bé xuất hiện trên vỏ hộp sữa Ovaltine năm đó chính là Nanon Korapat Kirdpan (sinh năm 2000). Nanon sinh ra trong một gia đình nghệ thuật tại Bangkok (Thái Lan). Bố Nanon là diễn viên người Thái Khunakorn Kirdpan, còn mẹ anh là diễn viên người Thái gốc Việt - Poonsuk Kirdpan, dưới Nanon còn 1 cô em gái tên Pitchaporn Kirdpan. Bà ngoại của Nanon là người Việt Nam, hiện vẫn đang sống ở Huế.

Cuộc sống hiện tại của cậu bé từng xuất hiện trên vỏ hộp sữa Ovaltine: Là diễn viên nổi tiếng, cao 1m83 và cực kỳ điển trai - Ảnh 2.

Gia đình của Nanon

Được bố mẹ tạo điều kiện tham gia nghệ thuật từ nhỏ

Người ta thường nói "con nhà tông không giống lông cũng giống cánh", điều đó quả thực không sai trong trường hợp của Nanon. Vì có bố mẹ đều hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, nên không có gì quá ngạc nhiên khi ngay từ khi còn nhỏ, Nanon đã được phụ huynh tạo điều kiện tuyệt đối để tiếp xúc với nghệ thuật.

Chính xác là từ năm 3 tuổi, Nanon đã có cơ hội được đi đóng quảng cáo. Vào những năm 2005 - 2010, có thể nói là khoảng thời gian khuynh đảo ngành công nghiệp quảng cáo của Nanon không chỉ ở Việt Nam mà còn cả Thái Lan.

Cuộc sống hiện tại của cậu bé từng xuất hiện trên vỏ hộp sữa Ovaltine: Là diễn viên nổi tiếng, cao 1m83 và cực kỳ điển trai - Ảnh 3.

Bạn còn nhớ về cậu bé này không?

Bên cạnh quảng cáo sữa Ovaltine, Nanon còn từng tham gia vào một quảng cáo "để đời" khác là quảng cáo bột giặt vào Tết năm 2008 - cách đây hơn 14 năm. Khi đó Nanon chỉ mới lên 9 tuổi nhưng nhờ sự hồn nhiên và tài diễn xuất thiên bẩm, anh chàng đã tạo ra một TVC được đánh giá là hay và cảm động nhất ở thời điểm công chiếu.

Nanon từng tham gia đóng quảng cáo bột giặt cách đây 14 năm...

... Và gây bão vì vẻ ngoài dễ thương, đáng yêu.

Cuộc sống hiện tại của cậu bé từng xuất hiện trên vỏ hộp sữa Ovaltine: Là diễn viên nổi tiếng, cao 1m83 và cực kỳ điển trai - Ảnh 6.

Những bức ảnh dễ thương đến mức "tan chảy" của Nanon ngày bé

Nhan sắc đỉnh cao, sự nghiệp lừng lẫy

Dẫu được tiếp xúc với nghệ thuật từ sớm là thế nhưng phải đến năm 2014, Nanon mới được mọi người biết đến nhiều hơn khi góp mặt vào bộ phim Hormones (Tuổi Nổi Loạn) phần 2. Trong bộ phim này, tuy thời gian lên sóng không nhiều nhưng Nanon vẫn gây thương nhớ với vẻ ngoài điển trai.

Cuộc sống hiện tại của cậu bé từng xuất hiện trên vỏ hộp sữa Ovaltine: Là diễn viên nổi tiếng, cao 1m83 và cực kỳ điển trai - Ảnh 8.

Nanon bộ phim Hormones (Tuổi Nổi Loạn) phần 2

Nhờ "cú hích" đó mà tên tuổi của Nanon dần được nhiều người biết đến hơn. Kể từ thời điểm đó, Nanon chiếm sóng trong hàng loạt bộ phim nổi tiếng khác như: Love Flight, Ugly Duckling Series: Don't, The Gifted: Graduation và gần đây nhất là Bad Buddy.

Đặc biệt, để nâng cao khả năng diễn xuất của mình, Nanon Korapat Kirdpan quyết định theo học ngành Diễn xuất và Đạo diễn Điện ảnh tại ban Đổi mới Truyền thông Xã hội, Đại học Srinakharinwirot (Thái Lan).

Nói thêm về trường Đại học Srinakharinwirot, Đại học Srinakharinwirot là một trong những đại học công lập có tiếng của Thái Lan, có cơ sở tại thủ đô Bangkok và tỉnh Nakhon Nayok. Trường được thành lập năm 1949 và tính đến thời điểm hiện tại đang đào tạo hơn 120 ngành các bậc cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ.

Cuộc sống hiện tại của cậu bé từng xuất hiện trên vỏ hộp sữa Ovaltine: Là diễn viên nổi tiếng, cao 1m83 và cực kỳ điển trai - Ảnh 9.

Khuôn viên Đại học Srinakharinwirot

Nhờ sở hữu chiều cao ấn tượng 1m83, cùng gương mặt điển trai, nụ cười rạng rỡ với hai lúm đồng tiền duyên dáng, Nanon trở thành cái tên được nhiều nhãn hàng thời trang, nhà sản xuất phim săn đón tại xứ sở chùa Vàng. Hiện tại anh chàng đang là một trong những diễn viên đình đám của làng giải trí Thái Lan.

Bên cạnh nhan sắc và tài năng diễn xuất, Nanon còn được ngưỡng mộ bởi sự đa tài của mình. Theo đó, Nanon có khả năng đàn hát, sáng tác, làm người mẫu và chơi thể thao rất cừ. Hiện tại anh còn sở hữu kênh YouTube TRIPLE N với hơn 730k lượt đăng ký. Ngoài ra, Instagram của Nanon cũng đang thu về hơn 4,7 triệu lượt theo dõi.

Nhìn thế này ai mà không "mê đắm" cơ chứ?

Tính đến nay, nam diễn viên đã giành về nhiều giải thưởng lớn trong sự nghiệp của mình như Nhân vật của năm (World Top Award 2016), Role Model Artists & Actors (Rattanakosin Active Citizen Award 2017), Outstanding Public Welfare Person of The Year (Golden Scales Award 2018), Diễn viên nổi bật (1st Siam Series Awards 2019)...

Tổng hợp


*********
MauLon.Net - Ảnh sex cave - Ước gì anh ốm liệt giường
MauLon.Net - Ảnh sex cave - Ước gì anh ốm liệt giường
MauLon.Net - Ảnh sex cave - Ước gì anh ốm liệt giường
MauLon.Net - Ảnh sex cave - Ước gì anh ốm liệt giường
MauLon.Net - Ảnh sex cave - Ước gì anh ốm liệt giường
MauLon.Net - Ảnh sex cave - Ước gì anh ốm liệt giường
MauLon.Net - Ảnh sex cave - Ước gì anh ốm liệt giường
MauLon.Net - Ảnh sex cave - Ước gì anh ốm liệt giường
MauLon.Net - Ảnh sex cave - Ước gì anh ốm liệt giường
MauLon.Net - Ảnh sex cave - Ước gì anh ốm liệt giường
MauLon.Net - Ảnh sex cave - Ước gì anh ốm liệt giường
MauLon.Net - Ảnh sex cave - Ước gì anh ốm liệt giường
MauLon.Net - Ảnh sex cave - Ước gì anh ốm liệt giường
MauLon.Net - Ảnh sex cave - Ước gì anh ốm liệt giường
MauLon.Net - Ảnh sex cave - Ước gì anh ốm liệt giường
MauLon.Net - Ảnh sex cave - Ước gì anh ốm liệt giường
MauLon.Net - Ảnh sex cave - Ước gì anh ốm liệt giường
MauLon.Net - Ảnh sex cave - Ước gì anh ốm liệt giường
MauLon.Net - Ảnh sex cave - Ước gì anh ốm liệt giường
MauLon.Net - Ảnh sex cave - Ước gì anh ốm liệt giường

************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 02 -12 -2022

xxx

hcm-vietcong-ccrd
***********

Gia đình bé gái 8 tuổi kháng cáo, đề nghị xử lý người cha tội giết người


Cho rằng hình phạt đối với Nguyễn Kim Trung Thái là quá nhẹ, không đúng với bản chất hành vi phạm tội nên gia đình bị hại đã làm đơn kháng cáo, đề nghị xử lý Thái tội giết người.

Sau gần 1 tuần kết thúc phiên xét xử sơ thẩm, gia đình bé gái 8 tuổi bị cha đẻ và “dì ghẻ” hành hạ tới chết đã có đơn kháng cáo một phần bản án sơ thẩm.

Theo đó, gia đình nạn nhân không đồng tình với tội danh “Hành hạ người khác” mà cấp sơ thẩm đã tuyên đối với Nguyễn Kim Trung Thái và đề nghị cấp phúc thẩm xử lý bị cáo về tội “Giết người”.

“Nguyễn Kim Trung Thái là cha đẻ trực tiếp chăm sóc cho cháu Nguyễn Thái V.A., nhưng đã tàn ác, đang tâm cùng bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang bạo hành cháu trong suốt một thời gian dài với những đau đớn trên cơ thể. 

Các bị cáo phải thống nhất ý chí thì mới cùng nhau sử dụng vũ lực bằng tay chân, hung khí nguy hiểm đánh cháu. Nếu không có sự đồng ý của Thái thì chắc chắn Trang sẽ không có cơ hội sát hại cháu. 

Nguyễn Kim Trung Thái

Tôi thấy rằng hình phạt đối với bị cáo là quá nhẹ, chưa thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật và cũng không đúng với bản chất hành vi phạm tội tàn ác của Thái. Con tôi bị tử vong thì cả hai bị cáo phải chịu trách nhiệm chung về tội "Giết người" theo quy định tại điều 123 Bộ luật hình sự”, chị Nguyễn Thị H. (mẹ cháu V.A.) trình bày trong đơn.

Ngoài ra, gia đình bị hại cũng đề nghị cấp phúc thẩm giữ nguyên hình phạt tử hình về tội “Giết người”, 3 năm tù về tội “Hành hạ người khác”. Tổng hợp hình phạt là tử hình, đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang.

Trước đó, tại phiên sơ thẩm ngày 25/11 vừa qua, TAND TP.HCM đã tuyên phạt tử hình Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội “Giết người”, 3 năm tù về tội “Hành hạ người khác”. Tổng hợp hình phạt là tử hình.

Nguyễn Kim Trung Thái 3 năm tù về tội "hành hạ người khác", 5 năm tù về "che giấu tội phạm". Tổng hợp hình phạt cho cả hai tội là 8 năm tù. 

Theo Bản án sơ thẩm, sau khi vợ chồng Thái ly hôn, Thái nuôi con gái là cháu Nguyễn Thái V.A. (SN 2013).
Đến tháng 9/2020, Thái đưa người tình là Nguyễn Võ Quỳnh Trang về sống chung như vợ chồng tại chung cư Topaz 2 Saigon Pearl (quận Bình Thạnh).

Khoảng tháng 10/2021, do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên cháu V.A. học trực tuyến tại nhà, Thái giao Trang ở nhà chăm sóc và dạy kèm cháu V.A.

Nguyễn Võ Quỳnh Trang

Trong thời gian từ ngày 7/12/2021 tới 22/12/2021, Trang nhiều lần dùng tay, chân, cây gỗ, roi, cây kim loại (ống nối của máy hút bụi) đánh đập, hành hạ dã man đối với cháu V.A. bằng nhiều cách thức khác nhau, trong nhiều ngày, nhiều giờ.

Rất nhiều lần Thái chứng kiến người tình hành hạ con gái mình như chiều ngày 7/12/2021, Trang bắt cháu V.A. quỳ gối hai tay giơ lên cao, dùng roi đánh cháu, Thái ngồi trên giường chứng kiến cùng chửi mắng con. Tiếp đó, Trang bắt cháu V.A. quỳ gối học bài đến 18h28 mới được đứng dậy.

Đỉnh điểm là ngày 22/12/2021, suốt từ 14h đến 14h30, Trang bắt cháu V.A. quỳ làm bài tập để Trang kiểm tra bài.
Sau đó, từ 14h51 đến 18h, Trang cho cháu ngồi học. Trong khoảng thời gian này, Trang không cho cháu mặc quần áo, sử dụng cây gỗ đánh mạnh liên tiếp vào người cháu V.A.

Dã man hơn, khi tay này mỏi thì Trang đổi tay kia đánh cháu bé. Khi bị đau tay, Trang mang bao tay vào tiếp tục đánh cháu V.A. 

Chưa hả dạ, Trang còn dùng chân đạp, đá liên tục nhiều cái vào vùng bụng, vùng hông, vùng lưng, vùng bộ phận sinh dục hoặc dùng tay đánh vào đầu, tát vào mặt của cháu V.A. Vừa đánh, cô này vừa chửi bới cháu bé.
Đến 18h cùng ngày thì cháu bất tỉnh, Trang điện thoại báo cho Thái về đưa cháu V.A. đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, cháu V.A. đã tử vong.

Để che đậy hành vi tàn độc của mình và người tình với cháu V.A., Thái xóa hết dữ liệu của 4 camera trong căn hộ.


*************

Vụ cháy gần viện Nhi: Bị cáo Hiệp "khùng" lĩnh 8 năm 6 tháng tù

Hải Nam

Sau 2 ngày nghị án, sáng 1/12, TAND quận Ba Đình, Hà Nội, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thế Hiệp (75 tuổi, ở quận Ba Đình, Hà Nội, tức Hiệp "khùng") 8 năm 6 tháng tù về tội "Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy".

Theo HĐXX, trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo và người bào chữa đồng quan điểm không nhận tội, không đồng ý với biên bản khám nghiệm hiện trường của Viện Khoa học hình sự Bộ Công an.

Cụ thể, bị cáo cho rằng vụ cháy không xuất phát từ nhà trọ của mình, đồng thời nguyên nhân vụ cháy cũng không phải là do chập điện.

Đưa ra quan điểm, HĐXX cho biết bị cáo không có bằng chứng khẳng định nơi xuất phát cháy không phải từ nhà bị cáo. Về các biên bản khám nghiệm, chủ tọa phiên tòa khẳng định "đủ khách quan".

"Biên bản khám nghiệm hiện trường xác định điểm xuất phát cháy là tại tầng 2 nhà trọ Hiệp 6, nguyên nhân là chập điện, sau đó cháy lan ra xung quanh. Kết quả khám nghiệm phù hợp với tình trạng nhà trọ từ sơ đồ điện, nơi đặt các vật dễ cháy...", HĐXX cho biết.

Về nguyên nhân dẫn đến chập điện, HĐXX cho biết cơ quan chuyên môn không có căn cứ xác định.

Đánh giá về bị cáo, HĐXX cho biết ông Hiệp có nhân thân xấu, đối với lần phạm tội này, bị cáo từng được cơ quan có thẩm quyền cảnh báo nhưng vẫn vi phạm. Vì vậy, HĐXX nhận định cần có hình phạt nghiêm khắc, cần xử phạt bị cáo hình phạt cách ly với xã hội.

Ngoài mức án tù, bị cáo buộc phải bồi thường thiệt hại hơn 2,5 tỷ đồng cho các bị hại của vụ cháy.

Vụ cháy gần viện Nhi: Bị cáo Hiệp khùng lĩnh 8 năm 6 tháng tù - 1

Bị cáo Nguyễn Thế Hiệp. (Ảnh: Hải Nam).

Theo cáo trạng, ông Hiệp kinh doanh cho thuê nhà trọ tại khu vực ngách tập thể cơ khí C70, ngõ 879 Đê La Thành, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội (gần Bệnh viện Nhi Trung ương). Tại khu vực này, ông Hiệp có 5 nhà trọ.

Trong quá trình kinh doanh, ông Hiệp không xin phép các cơ quan có thẩm quyền mà tự ý cơi nới mở rộng nhà trọ bằng cách dựng khung sắt, sau đó làm sàn và vách ngăn phòng bằng các vật liệu gỗ dán, tôn xốp…; tự ý lắp đặt hệ thống điện không đồng bộ, tự ý câu dẫn điện từ nhà này qua nhà khác để sử dụng, không trang bị đầy đủ các bình chữa cháy và các tiêu lệnh chữa cháy tại các nhà trọ và các nhà trọ này không có lối thoát hiểm đúng quy định.

Ngày 3/4/2018, đoàn kiểm tra liên ngành của phường Ngọc Khánh đã kiểm tra công việc kinh doanh nhà trọ, việc phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại khu nhà trọ của ông Hiệp.

Đoàn liên ngành lập biên bản ghi nhận: "Không có đăng ký kinh doanh, không có hồ sơ quản lý PCCC, không có phương tiện PCCC, không đảm bảo về khoảng cách PCCC, lối thoát nạn không đảm bảo theo quy định, chưa có tổ PCCC tại chỗ, hệ thống điện thiết kế lắp đặt quản lý sử dụng không đảm bảo PCCC".

Đoàn kiểm tra yêu cầu ông Hiệp dừng ngay hoạt động kinh doanh, làm các thủ tục đăng ký kinh doanh, hồ sơ phương án, phương tiện PCCC.

Thời điểm đó, ông Hiệp đã ký biên bản và cam kết thực hiện song lại không thực hiện yêu cầu của đoàn kiểm tra.

Các vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy trên đã dẫn đến các hậu quả nghiêm trọng khi xảy ra vụ cháy vào khoảng 17h ngày 17/9/2018. Nguyên nhân cháy được xác định do chập mạch điện trên đường dây dẫn điện làm cháy lớp vỏ cách điện, sau đó cháy lan ra xung quanh.

Vụ cháy đã làm vợ chồng anh Tạ Văn Tính (SN 1976) và chị Hà Thị Lành (SN 1977, cùng trú tại thị trấn Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn, Phú Thọ) tử vong. Về tài sản, vụ cháy đã gây thiệt hại gần 1,9 tỷ đồng của 20 hộ xung quanh nhà bị cáo Hiệp. 


***********

Vị vua đem World Cup 2022 về cho Qatar: Quân chủ tại vị trẻ nhất thế giới, ...

Chi Chi

Qatar là một đất nước đang theo chế độ quân chủ lập hiến, vậy nên vị nguyên thủ quốc gia xuất hiện trang trọng nhất trên hàng ghế khán đài không phải các chính trị gia mà là Tiểu vương đương nhiệm Qatar Sheikh Tamim bin Hamad Al Thani. Ông chính là người có công lớn nhất trong việc đem kỳ World Cup 2022 về với vương quốc nhỏ bé vùng Vịnh chỉ 3 triệu dân của mình.

Hành trình trở thành quân chủ bất ngờ

Sheikh Tamim bin Hamad Al Thani sinh ngày 3/6/1980 và không được sinh ra để thừa kế ngai vàng. Ông là con trai thứ ba của cựu vương Sheikh Hamad bin Khalifa Al Thani với người vợ thứ hai Sheikha Moza bint Nasser Al-Missned. Khi cựu vương lên ngôi năm 1995, người nắm giữ vị trí thái tử Qatar là anh trai cả cùng cha khác mẹ của Tamim - Mishaal bin Hamad bin Khalifa Al Thani.

Vị vua đem World Cup 2022 về cho Qatar: Quân chủ tại vị trẻ nhất thế giới, bị chọn làm vua sau khi anh trai bỏ ngôi thái tử - Ảnh 1.

Người đàn ông quyền lực nhất Qatar

Tuy nhiên, đến năm 2003, cựu vương đã lựa chọn người kế vị mới, nhưng vẫn không phải Tamim mà là anh trai cùng mẹ của ông - Jassim bin Hamad bin Khalifa Al Thani. Hoàng tử Jassim luôn được công chúng đánh giá cao và luôn thực hiện tốt nghĩa vụ của người kế vị.

Thế nhưng bất ngờ là vào năm 2003, Jassim đã bất ngờ xin được từ bỏ ngôi vị của mình với lý do “ngay từ đầu vốn đã không muốn được bổ nhiệm làm thái tử”. Dù rất buồn nhưng cựu vương Khalifa phải tôn trọng quyết định này. Và vì thế, Hoàng tử Tamim trở thành người thay thế anh trai ở tuổi 23.

Hình ảnh ngày trẻ của Hoàng tử Tamim

Dù chỉ được chuẩn bị để trở thành vua trong thời gian không dài, ông đã tiếp quản xuất sắc vị trí của anh trai. Vào năm 2013, cựu vương thoái vị và Sheikh Tamim bin Hamad Al Thani trở thành Tiểu vương ở tuổi 33. Cho đến cả thời điểm hiện tại, ông chính là vị quân chủ đương nhiệm trẻ nhất thế giới.

Hình ảnh đời thường của nhà vua khi bên cạnh các con của mình

Người đem World Cup về cho Qatar

Nước chủ nhà World Cup 2022 là Qatar rõ ràng là một lựa chọn gây bất ngờ cho thế giới khi đây là một quốc gia rất nhỏ, ít dân và không được biết đến quá nhiều trên bản đồ thế giới. Để có thể đăng cai giải đấu bóng hấp dẫn nhất hành tinh, Qatar đã phải trải qua quá trình dài và vất vả. Công thuộc về nỗ lực của cả chính quyền Qatar, nhưng không thể không nhắc đến sự quyết tâm và cố gắng phi thường của vị Tiểu vương trẻ tuổi. Ông luôn được coi là người đã đứng đằng sau ngoại giao và ủng hộ chiến dịch hết mình để đem World Cup về cho đất nước mình.

Vị vua đem World Cup 2022 về cho Qatar: Quân chủ tại vị trẻ nhất thế giới, bị chọn làm vua sau khi anh trai bỏ ngôi thái tử - Ảnh 4.

Tiểu vương bắt tay với Chủ tịch FIFA vào ngày Qatar nhận quyết định được đăng cai World Cup

Năm 2010, vào thời khắc Qatar được FIFA tuyên bố là nước chủ nhà World Cup 2022, đã có không ít ánh nhìn nghi ngại. Liệu một đất nước bé nhỏ chưa bằng bang Connecticut của Mỹ có đủ cơ sở vật chất, sân vận động để chào đón các cầu thủ đỉnh cao nhất thế giới? Suốt 1 thập kỷ chuẩn bị, Qatar đã làm nhiều hơn những gì mọi người từng hình dung trước đó. Đất nước này bỏ tiền xây dựng hàng loạt sân vận động mới chuẩn FIFA, xây dựng cả hệ thống tàu điện ngầm trị giá 39 tỷ USD. Tổng cộng, Qatar đã tạo ra kỳ World Cup đắt đỏ nhất trong lịch sử: 220 tỷ USD, chịu tiêu tốn gấp hàng chục lần những nước chủ nhà trước đó.

Sheikh Tamim bin Hamad Al Thani được cho là người "đem World Cup về cho Qatar"

Thế giới đợi 4 năm để xem World Cup 2022, nhưng Qatar thì đợi 12 năm. Vào ngày 19/11/2022, Tiểu vương Sheikh Tamim bin Hamad Al Thani cuối cùng cũng có thể tự hào tuyên bố trong lễ khai mạc: "Từ Qatar, từ thế giới Ả Rập, chào đón mọi người đến với World Cup 2022".

Vị vua đem World Cup 2022 về cho Qatar: Quân chủ tại vị trẻ nhất thế giới, bị chọn làm vua sau khi anh trai bỏ ngôi thái tử - Ảnh 6.

Sheikh Tamim bin Hamad Al Thani phát biểu trong lễ khai mạc World Cup 2022 được cả nước chờ đợi hơn thập kỷ

Vị vua đem World Cup 2022 về cho Qatar: Quân chủ tại vị trẻ nhất thế giới, bị chọn làm vua sau khi anh trai bỏ ngôi thái tử - Ảnh 7.

Ông thường xuyên được bắt gặp trên khán đài để trực tiếp cổ vũ các đội tuyển

Sự cố gắng của Qatar đã và đang được đền đáp. Cả thế giới giờ đã biết đến cái tên Qatar - đất nước nhỏ bé siêu giàu ở Trung Đông. Ước tính có 5 tỷ người sẽ xem World Cup khắp hành tinh, và 1,2 triệu người đổ về Qatar để trực tiếp chứng kiến những trận cầu đỉnh cao. Qatar có thể không thành công trong việc vượt qua vòng bảng, nhưng họ chắc chắn thành công trong việc quảng bá đất nước ra toàn thế giới.

Nhưng mọi chuyện tất nhiên không chỉ dừng lại ở việc quảng bá du lịch. Sự nổi tiếng của đất nước vùng Vịnh còn tạo ra những cơ hội đầy hứa hẹn cho các lĩnh vực kinh tế khác nhau bao gồm bất động sản, thương mại, hàng không, giao thông vận tải,... Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi nói World Cup 2022 giống như một lần “đăng quang” nữa của vị Tiểu vương trẻ nhất thế giới, của cả triều đại Thani - người đang thực sự cầm quyền tại Qatar.

Nguồn: Lemonde, Al Jazeera


**********

Phát hiện thi thể trôi nổi trên bờ hồ Suối Giai

Phương Nhi

Phát hiện thi thể trôi nổi trên bờ hồ Suối Giai - 1

Hiện trường vụ việc (Ảnh: A.X.).

Trước đó, khoảng 15h cùng ngày, một nhóm học sinh đi chơi ở khu vực bờ hồ Suối Giai, phát hiện thi thể trôi nổi sát bờ hồ nên trình báo cơ quan chức năng.

Nhận tin báo, lực lượng công an nhanh chóng có mặt tại hiện trường xử lý, khám nghiệm tử thi, điều tra vụ việc.

Bước đầu xác định, nạn nhân nam giới, úp mặt xuống nước, mặc quần áo màu xanh. Vị trí nạn nhân trôi dạt cách bờ hồ khoảng 5m, tử vong từ trước, thi thể đang phân hủy. 


*************

Vì sao 3 trợ lý của bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố?

Hoàng Thuận

Ngày 1/12, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, khám xét chỗ ở đối với Nguyễn Thị Mai Nhi (39 tuổi), Lê Thị Thu Hà (30 tuổi) và Huỳnh Công Tân (28 tuổi, đều là trợ lý cho bà Nguyễn Phương Hằng, Giám đốc Công ty CP Đại Nam) để điều tra tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Vì sao 3 trợ lý của bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố? - 1

Cơ quan CSĐT tống đạt quyết định khởi tố đối với Nguyễn Thị Mai Nhi (Ảnh: CACC).

Kết quả điều tra mở rộng vụ án đến nay, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM xác định Nhi, Hà và Tân đã thực hiện hành vi giúp sức tích cực cho bà Nguyễn Phương Hằng thực hiện hành vi phạm tội liên tục nhiều lần, trong thời gian dài, gây bức xúc trong dư luận xã hộiHành vi giúp sức thể hiện qua việc tạo lập, quản lý các trang mạng xã hội; đăng tải thời gian, chủ đề livestream lên trang mạng xã hội; kết nối các tài khoản mạng xã hội vào internet, chuẩn bị sân khấu để bà Nguyễn Phương Hằng livestream; đăng tải nội dung xúc phạm trên trang cá nhân và phục vụ hoàn toàn cho bà Hằng khi livestream phát ngôn xúc phạm các cá nhân...

Theo Công an TPHCM, việc giúp sức của các bị can này chỉ dừng lại khi bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố, bắt tạm giam.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TPHCM tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi của các cá nhân khác có liên quan để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.


************

"Cô bé bóng rổ" bị cắt bỏ toàn bộ phần ...


Tiền Hồng Diễm sống tại huyện Lục Lương, thành phố Khúc Tĩnh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc từng gây được sự chú ý lớn với bức ảnh tươi cười rạng rỡ. Tuy nhiên, cô bé này có vẻ ngoài chẳng giống những đứa trẻ khác bởi khi mới 4 tuổi, không may xảy sự cố giao thông nghiêm trọng khiến cô bé buộc phải bỏ đi phần thân dưới để duy trì sự sống.

Vì gia đình quá khó khăn, không đủ điều kiện kinh tế để lắp chân giả cho cô bé, ông nội của Hồng Diễm đã cắt một quả bóng rổ lắp vào người cháu gái để cô bé có thể di chuyển dễ dàng hơn với sự trợ giúp của hai cánh tay. Cũng chính bởi vẻ ngoài này mà cô bé được mọi người đặt cho biệt danh là "cô gái bóng rổ". Trong 5 năm cắt bỏ đôi chân, Hồng Diễm cũng phải thay tới 8 quả bóng rổ. Từ một cô bé ngây thơ, vô tư, sau tai nạn, Hồng Diễm trầm tính, ít nói hơn hẳn.

Cô bé bóng rổ bị cắt bỏ toàn bộ phần thân dưới ngày ấy bây giờ ra sao? - Ảnh 1.

Cô bé bóng rổ bị cắt bỏ toàn bộ phần thân dưới ngày ấy bây giờ ra sao? - Ảnh 2.

Năm 2005, chính phủ đã hỗ trợ cô bé 100.000 tệ (tương đương 330 triệu đồng) để đến chữa trị tại một bệnh viện tên tuổi tại thủ đô Bắc Kinh. Cơ hội này còn vô tình đem đến cho cô bé một đam mê, một công việc tốt để thay đổi số phận mình. Tại thủ đô, Hồng Diễm được tiếp xúc với bơi lội và năm 2007, cô chính thức được nhận vào câu lạc bộ bơi lội cấp quốc gia.

Lần đầu tiên xuống bể bơi, làm quen với nước, có lẽ Hồng Diễm không bao giờ quên được. Cô bé đã tự ti nhường nào khi nhìn thấy cơ thể lành lặn của những người xung quanh, còn cơ thể của cô bé khi tháo bỏ quả bóng rổ quen thuộc, để lộ một vết sẹo lớn ở phần mông. Không ít lần, Hồng Diễm đã nghĩ đến chuyện từ bỏ bơi lội...

Cô bé bóng rổ bị cắt bỏ toàn bộ phần thân dưới ngày ấy bây giờ ra sao? - Ảnh 3.

Cô bé bóng rổ bị cắt bỏ toàn bộ phần thân dưới ngày ấy bây giờ ra sao? - Ảnh 4.

Ấy vậy, tuy bất lợi hơn so với mọi người về bề ngoài nhưng ý chí, nội lực bên trong của cô bé lại mạnh mẽ hơn so với bất kì ai. Hồng Diễm chăm chỉ tập luyện, mỗi ngày đều phải trải qua hàng loạt bài tập nặng với cường độ mạnh. Những người xung quanh cũng tiếp thêm cho cô nhiều năng lượng tích cực, lạc quan, đối đầu khó khăn.

Khỏi phải nói, với ý chí và tinh thần quật cường, cô lần lượt giành được 1 huy chương vàng, 2 huy chương bạc tại giải vô địch bơi lội quốc gia; 3 huy chương vàng tại đại hội thể thao tỉnh Vân Nam; 3 huy chương bạc giải Paralympic. Tuy nhiên, cô chưa giành được tấm huy chương cao quý ở Thế vận hội Olympic.

Cô bé bóng rổ bị cắt bỏ toàn bộ phần thân dưới ngày ấy bây giờ ra sao? - Ảnh 5.

Cô bé bóng rổ bị cắt bỏ toàn bộ phần thân dưới ngày ấy bây giờ ra sao? - Ảnh 6.

Năm 2013, một niềm vui lớn khác đã đến với cô bé khi cô được các bác sĩ ở Trung tâm Nghiên cứu Sức khoẻ Trung Quốc đã tiến hành lắp đôi chân giả mới giúp cho chiều cao của cô tăng lên tới 1,64m. Tuy nhiên, đối với một cô gái đã trải qua nhiều khó khăn như vậy, Hồng Diễm lo sợ bản thân không hợp với tình yêu.

Cô bé bóng rổ bị cắt bỏ toàn bộ phần thân dưới ngày ấy bây giờ ra sao? - Ảnh 7.

Hiện tại, "cô bé bóng rổ" ngày ấy đã trở thành nhân viên chính thức của một trung tâm phục vụ hội người khuyết tật ở quê nhà bởi trong sâu thẳm, cô luôn mong muốn những việc mình làm sẽ giúp đỡ những người có hoàn cảnh giống mình cũng sẽ dũng cảm vượt qua hoàn cảnh. Càng trưởng thành, Hồng Diễm càng trở nên xinh đẹp và hơn hết, sự nỗ lực của cô đã truyền cảm hứng cho nhiều người.


***********

Cuộc sống hiện tại của Nanon - người từng xuất hiện trên vỏ hộp sữa Ovaltine

Huỳnh Đức

Nếu có tuổi thơ gắn liền với hộp sữa Ovaltine, chắc hẳn bạn sẽ không còn quá xa lạ với cậu bé đáng yêu xuất hiện trên bao bì sản phẩm. Tại thời điểm đó, gương mặt điển trai cùng nụ cười tươi và hai má lúm đồng tiền "độc quyền" của cậu đã chiếm trọn sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng.

Cuộc sống hiện tại của cậu bé từng xuất hiện trên vỏ hộp sữa Ovaltine: Là diễn viên nổi tiếng, cao 1m83 và cực kỳ điển trai - Ảnh 1.

Cậu bé đáng yêu từng xuất hiện trên vỏ hộp sữa Ovaltine

Được biết, cậu bé xuất hiện trên vỏ hộp sữa Ovaltine năm đó chính là Nanon Korapat Kirdpan (sinh năm 2000). Nanon sinh ra trong một gia đình nghệ thuật tại Bangkok (Thái Lan). Bố Nanon là diễn viên người Thái Khunakorn Kirdpan, còn mẹ anh là diễn viên người Thái gốc Việt - Poonsuk Kirdpan, dưới Nanon còn 1 cô em gái tên Pitchaporn Kirdpan. Bà ngoại của Nanon là người Việt Nam, hiện vẫn đang sống ở Huế.

Cuộc sống hiện tại của cậu bé từng xuất hiện trên vỏ hộp sữa Ovaltine: Là diễn viên nổi tiếng, cao 1m83 và cực kỳ điển trai - Ảnh 2.

Gia đình của Nanon

Được bố mẹ tạo điều kiện tham gia nghệ thuật từ nhỏ

Người ta thường nói "con nhà tông không giống lông cũng giống cánh", điều đó quả thực không sai trong trường hợp của Nanon. Vì có bố mẹ đều hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, nên không có gì quá ngạc nhiên khi ngay từ khi còn nhỏ, Nanon đã được phụ huynh tạo điều kiện tuyệt đối để tiếp xúc với nghệ thuật.

Chính xác là từ năm 3 tuổi, Nanon đã có cơ hội được đi đóng quảng cáo. Vào những năm 2005 - 2010, có thể nói là khoảng thời gian khuynh đảo ngành công nghiệp quảng cáo của Nanon không chỉ ở Việt Nam mà còn cả Thái Lan.

Cuộc sống hiện tại của cậu bé từng xuất hiện trên vỏ hộp sữa Ovaltine: Là diễn viên nổi tiếng, cao 1m83 và cực kỳ điển trai - Ảnh 3.

Bạn còn nhớ về cậu bé này không?

Bên cạnh quảng cáo sữa Ovaltine, Nanon còn từng tham gia vào một quảng cáo "để đời" khác là quảng cáo bột giặt vào Tết năm 2008 - cách đây hơn 14 năm. Khi đó Nanon chỉ mới lên 9 tuổi nhưng nhờ sự hồn nhiên và tài diễn xuất thiên bẩm, anh chàng đã tạo ra một TVC được đánh giá là hay và cảm động nhất ở thời điểm công chiếu.

Nanon từng tham gia đóng quảng cáo bột giặt cách đây 14 năm...

... Và gây bão vì vẻ ngoài dễ thương, đáng yêu.

Cuộc sống hiện tại của cậu bé từng xuất hiện trên vỏ hộp sữa Ovaltine: Là diễn viên nổi tiếng, cao 1m83 và cực kỳ điển trai - Ảnh 6.

Những bức ảnh dễ thương đến mức "tan chảy" của Nanon ngày bé

Nhan sắc đỉnh cao, sự nghiệp lừng lẫy

Dẫu được tiếp xúc với nghệ thuật từ sớm là thế nhưng phải đến năm 2014, Nanon mới được mọi người biết đến nhiều hơn khi góp mặt vào bộ phim Hormones (Tuổi Nổi Loạn) phần 2. Trong bộ phim này, tuy thời gian lên sóng không nhiều nhưng Nanon vẫn gây thương nhớ với vẻ ngoài điển trai.

Cuộc sống hiện tại của cậu bé từng xuất hiện trên vỏ hộp sữa Ovaltine: Là diễn viên nổi tiếng, cao 1m83 và cực kỳ điển trai - Ảnh 8.

Nanon bộ phim Hormones (Tuổi Nổi Loạn) phần 2

Nhờ "cú hích" đó mà tên tuổi của Nanon dần được nhiều người biết đến hơn. Kể từ thời điểm đó, Nanon chiếm sóng trong hàng loạt bộ phim nổi tiếng khác như: Love Flight, Ugly Duckling Series: Don't, The Gifted: Graduation và gần đây nhất là Bad Buddy.

Đặc biệt, để nâng cao khả năng diễn xuất của mình, Nanon Korapat Kirdpan quyết định theo học ngành Diễn xuất và Đạo diễn Điện ảnh tại ban Đổi mới Truyền thông Xã hội, Đại học Srinakharinwirot (Thái Lan).

Nói thêm về trường Đại học Srinakharinwirot, Đại học Srinakharinwirot là một trong những đại học công lập có tiếng của Thái Lan, có cơ sở tại thủ đô Bangkok và tỉnh Nakhon Nayok. Trường được thành lập năm 1949 và tính đến thời điểm hiện tại đang đào tạo hơn 120 ngành các bậc cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ.

Cuộc sống hiện tại của cậu bé từng xuất hiện trên vỏ hộp sữa Ovaltine: Là diễn viên nổi tiếng, cao 1m83 và cực kỳ điển trai - Ảnh 9.

Khuôn viên Đại học Srinakharinwirot

Nhờ sở hữu chiều cao ấn tượng 1m83, cùng gương mặt điển trai, nụ cười rạng rỡ với hai lúm đồng tiền duyên dáng, Nanon trở thành cái tên được nhiều nhãn hàng thời trang, nhà sản xuất phim săn đón tại xứ sở chùa Vàng. Hiện tại anh chàng đang là một trong những diễn viên đình đám của làng giải trí Thái Lan.

Bên cạnh nhan sắc và tài năng diễn xuất, Nanon còn được ngưỡng mộ bởi sự đa tài của mình. Theo đó, Nanon có khả năng đàn hát, sáng tác, làm người mẫu và chơi thể thao rất cừ. Hiện tại anh còn sở hữu kênh YouTube TRIPLE N với hơn 730k lượt đăng ký. Ngoài ra, Instagram của Nanon cũng đang thu về hơn 4,7 triệu lượt theo dõi.

Nhìn thế này ai mà không "mê đắm" cơ chứ?

Tính đến nay, nam diễn viên đã giành về nhiều giải thưởng lớn trong sự nghiệp của mình như Nhân vật của năm (World Top Award 2016), Role Model Artists & Actors (Rattanakosin Active Citizen Award 2017), Outstanding Public Welfare Person of The Year (Golden Scales Award 2018), Diễn viên nổi bật (1st Siam Series Awards 2019)...

Tổng hợp


*********
MauLon.Net - Ảnh sex cave - Ước gì anh ốm liệt giường
MauLon.Net - Ảnh sex cave - Ước gì anh ốm liệt giường
MauLon.Net - Ảnh sex cave - Ước gì anh ốm liệt giường
MauLon.Net - Ảnh sex cave - Ước gì anh ốm liệt giường
MauLon.Net - Ảnh sex cave - Ước gì anh ốm liệt giường
MauLon.Net - Ảnh sex cave - Ước gì anh ốm liệt giường
MauLon.Net - Ảnh sex cave - Ước gì anh ốm liệt giường
MauLon.Net - Ảnh sex cave - Ước gì anh ốm liệt giường
MauLon.Net - Ảnh sex cave - Ước gì anh ốm liệt giường
MauLon.Net - Ảnh sex cave - Ước gì anh ốm liệt giường
MauLon.Net - Ảnh sex cave - Ước gì anh ốm liệt giường
MauLon.Net - Ảnh sex cave - Ước gì anh ốm liệt giường
MauLon.Net - Ảnh sex cave - Ước gì anh ốm liệt giường
MauLon.Net - Ảnh sex cave - Ước gì anh ốm liệt giường
MauLon.Net - Ảnh sex cave - Ước gì anh ốm liệt giường
MauLon.Net - Ảnh sex cave - Ước gì anh ốm liệt giường
MauLon.Net - Ảnh sex cave - Ước gì anh ốm liệt giường
MauLon.Net - Ảnh sex cave - Ước gì anh ốm liệt giường
MauLon.Net - Ảnh sex cave - Ước gì anh ốm liệt giường
MauLon.Net - Ảnh sex cave - Ước gì anh ốm liệt giường

************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm