Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 02 -5 -2023

xxx


HCM-nanNhan

**************

Đâm chết người giữa phố Hà Nội rồi đến công an đầu thú

Hải Nam

Ngày 2/5, Công an quận Nam Từ Liêm (TP Hà Nội), đang điều tra vụ án mạng xảy ra tại phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm.

Đâm chết người giữa phố Hà Nội rồi đến công an đầu thú - 1

Hiện trường vụ án (Ảnh: Quy Nguyen).

Theo cơ quan chức năng, chiều 1/5, một người đàn ông bị đâm tử vong ở phố Phùng Khoang. Chỉ huy Đội Cảnh sát hình sự cho biết đối tượng gây án đầu thú ngay sau đó.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là nghi phạm có mâu thuẫn từ trước với nạn nhân. Chiều 1/5, hai người nói chuyện và dẫn đến chửi bới. Lúc này, đối tượng rút dao đã chuẩn bị từ trước, đâm người đàn ông tử vong.

Danh tính nghi phạm và nạn nhân chưa được tiết lộ.


***********

Công an Vĩnh Long tóm gọn kẻ bị truy nã ở TPHCM về tội hiếp dâm

Bảo Kỳ

Ngày 2/5, Công an Phường 5 (TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) cho biết đã bắt giữ bị can Phạm Tuấn Đức (tên gọi khác là Phun, 49 tuổi, ngụ phường 5, thành phố Vĩnh Long), theo Quyết định truy nã bị can của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bình Tân (TPHCM), về tội Hiếp dâm.

Theo hồ sơ điều tra, khoảng tháng 5/2022, Đức đã thực hiện hành vi hiếp dâm và bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bình Tân khởi tố. Quá trình điều tra, Đức đã bỏ trốn.

Công an Vĩnh Long tóm gọn kẻ bị truy nã ở TPHCM về tội hiếp dâm - 1

Bị can Phạm Tuấn Đức (49 tuổi) tại cơ quan công an (Ảnh: CTV).

Ngày 2/5, trong lúc làm nhiệm vụ, lực lượng chức năng ở Vĩnh Long đã phát hiện và bắt giữ Đức.

Tại cơ quan công an, Đức khai nhận sau khi bị truy nã đã trốn về xã Phước Lý, huyện Cần Giuộc, Long An. Khi vừa về Vĩnh Long thì bị bắt.

Hiện Công an Phường 5, thành phố Vĩnh Long đã bàn giao Đức cho Công an quận Bình Tân để xử lý theo quy định của pháp luật.


*************

Trộm 60.000 USD của nữ Việt kiều rồi dựng hiện trường giả

Hoàng Tùng

Chiều 2/5, Công an tỉnh Hậu Giang cho biết cơ quan này vừa điều tra, khám phá nhanh vụ mất trộm 60.000 USD (tương đương 1,38 tỷ đồng).

Trước đó một ngày, một nữ Việt kiều Mỹ đến Công an xã Đông Phú (huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) trình báo bị mất trộm 60.000 USD và 5 triệu đồng, một điện thoại di động cùng một số giấy tờ tại nhà ở ấp Phú Lợi, xã Đông Phú.

Trộm 60.000 USD của nữ Việt kiều rồi dựng hiện trường giả - 1

Công an bắt giữ Lê Minh Trang cùng tang vật (Ảnh: CTV).

Qua điều tra, Cảnh sát phát hiện ông Lê Minh Trang (54 tuổi, ngụ tỉnh Cà Mau) có biểu hiện nghi vấn nên mời làm việc. Đây là người làm vườn thuê cho nữ Việt kiều.

Thừa nhận hành vi phạm tội, người đàn ông 54 tuổi khai do chủ tin tưởng nên đã nhiều lần gửi tiền về Việt Nam nhờ Trang giữ giúp. Thấy nhiều tiền, Trang nảy sinh lòng tham, lấy 47.000 USD của chủ dùng cho mục đích cá nhân.

Gần đây, khi nữ Việt kiều về nước, sợ sự việc bại lộ, sáng 1/5, Trang tiếp tục lấy trộm tiền, điện thoại, giấy tờ của chủ đem giấu trong bụi cây gần nhà rồi tạo hiện trường giả để chị này tin số tiền gửi đối tượng giữ trước đây cũng bị mất trộm hết.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hậu Giang ra quyết định tạm giữ hình sự Trang về hành vi "Trộm cắp tài sản" để tiếp tục điều tra, làm rõ.


************

Kẻ vận chuyển 32.800 viên ma túy quyết liệt chống trả cảnh sát

Dương Nguyên

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đang tạm giữ Nguyễn Thành Luân (37 tuổi, trú phường Quán Bàu, thành phố Vinh, Nghệ An) để điều tra hành vi Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Luân bị bắt giữ cùng tang vật (Ảnh: Công an cung cấp).

Rạng sáng 2/5, cảnh sát theo dõi, phát hiện Luân đi xe máy vận chuyển ma túy nên tổ chức vây bắt tại thôn Thạch Thành, xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh.

Bị cảnh sát vây bắt, nghi phạm chống trả quyết liệt nhưng bất thành. Anh ta bị lực lượng chức năng tóm gọn và thu giữ tang vật gồm 32.000 viên MDMA (thuốc lắc), 800 viên hồng phiến cùng 20 triệu đồng tiền mặt.

Tang vật vụ án (Ảnh: Công an cung cấp).

Bước đầu, Luân khai nhận số hàng cấm trên được các đối tượng người Lào vận chuyển qua biên giới và tập kết tại khu vực rừng ven Quốc lộ 8A, địa phận xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn.

Tiếp đó, nhóm này thuê Luân lấy ma túy từ điểm cất giấu, vận chuyển ra các tỉnh phía Bắc tiêu thụ. Khi đang trên đường thực hiện hành vi, Luân bị bắt.

Cảnh sát đang mở rộng điều tra, đồng thời hoàn tất hồ sơ để xử lý.

************

Vua Charles bí mật gặp Camilla trước khi ly hôn Diana


Trong bộ phim tài liệu My King Charles sắp phát hành, Graham Laurie - cựu là phi công riêng của Charles - tiết lộ tân vương và vương hậu nước Anh từng có những cuộc gặp bí mật ở nước ngoài. Lúc đó, Charles và Diana chưa ly hôn.

"Báo chí không đưa tin về những cuộc gặp. Tôi chưa bao giờ đi cùng máy bay với Camilla. Nhưng mỗi khi Charles ra nước ngoài, bà ấy đi theo bằng máy bay dân sự khác. Tôi nhiều lần chú ý và phát hiện điều đó" - Graham Laurie nói trong phim tài liệu.

Graham Laurie nói không biết ai trả tiền cho các chuyến bay của Camilla. Ông kể lại lúc đó Charles chưa ly hôn Diana và Camilla vẫn còn là vợ của Andrew Parker Bowles.

Vua Charles bí mật gặp Camilla trước khi ly hôn Diana - Ảnh 1.

Charles và Camilla gặp nhau từ những năm 1970

Phim tài liệu chỉ ra mối quan hệ giữa Charles và Diana rạn nứt từ lâu. Allan Peters - cựu nhân viên bảo vệ của Diana - cho biết ông từng khiến cố công nương nổi giận khi can thiệp, cố gắng ngăn chặn việc bà nảy sinh tình cảm với vệ sĩ Barry Mannakee.

"Lúc đó Mannakee được giao nhiệm vụ bảo vệ William và Harry. Lúc đó Harry mới một tuổi. Tôi thấy hành vi của bà kỳ lạ khi có mặt Mannakee. Tôi chắc chắn họ ngoại tình", Allan Peters nói.

Cựu vệ sĩ riêng của Diana còn gây sốc khi cho rằng Diana là người "lạc hướng" trong cuộc hôn nhân với Charles. Khi Mannakee chuyển sang phục vụ ở chỗ khác, Diana thịnh nộ và trút giận lên Allan Peters.

My King Charles phát sóng ngày 6/5, trùng với lễ đăng cơ của Vua Charles.

Chuyện tình giữa Charles - Diana và mối quan hệ với bà Camilla gây chú ý suốt nhiều năm qua. Trên thực tế, Charles và Camilla từng hẹn hò trước khi hai người có hôn nhân riêng. Điều đáng nói là Charles và Camilla liên tục bị soi chi tiết ngoại tình. Trong cuộc phỏng vấn năm 1995, Diana nói "có đến ba người trong hôn nhân của tôi".

10 năm sau khi ly hôn Diana, Charles cưới Camilla (2005). Hai người kỷ niệm 18 năm ngày cưới hồi tháng 3.

Charles chính thức lên ngôi vua vào ngày 6/5 sau nghi lễ đăng quang truyền thống. Cung điện cũng tổ chức nghi lễ nhỏ dành riêng cho bà Camilla để hợp thức hóa ngôi vị vương hậu của Vương quốc Anh.


**************

Biệt thự ma đáng sợ nhất nước Mỹ: Có 161 phòng, những cánh cửa được ...

Chi Chi

Biệt thự Winchester ở 525 Đại lộ South Winchester, San Jose, California, Mỹ luôn được gọi là “nhà ma đáng sợ nhất nước Mỹ” kể từ khi nó được xây dựng năm 1884. Ngày nay, nó được gọi là Ngôi nhà bí ẩn Winchester, nhưng vào thời điểm xây dựng, nó chỉ đơn giản là Nhà của Sarah Winchester.

Sinh khoảng năm 1840, Sarah Winchester vốn là một tiểu thư cành vàng lá ngọc. Bà nói được 4 thứ tiếng, học ở những trường tốt nhất nước Mỹ và kết hôn môn đăng hộ đối với thiếu gia Winchester. Họ có một cô con gái, Annie. Tuy nhiên, bi kịch ập đến với phu nhân quyền quý khi Annie lẫn William, chồng của bà lần lượt qua đời.

Biệt thự ma đáng sợ nhất nước Mỹ: Có 161 phòng, những cánh cửa được xây lộn ngược và câu chuyện kinh hoàng có thật của bà chủ nhà tỷ phú - Ảnh 1.

Chân dung Sarah Winchester

Sau khi William qua đời vào năm 1881, Sarah được thừa hưởng khoảng 20 triệu đô la (hơn 500 triệu đô la theo tỷ giá hiện tại) cũng như 50% cổ phần của đế chế vũ khí Winchester, công ty cho bà thu nhập liên tục tương đương 1.000 đô la mỗi ngày (hoặc 26.000 đô la ngày nay) cho đến lúc chết.

Sở hữu một khối tài sản kếch xù nhưng chỉ có một mình, Sarah chìm vào nỗi đau mất chồng và con gái. Bà đã tìm đến lời khuyên của một thầy đồng như một cách bám víu niềm tin cực đoan.

Sarah Winchester quả thực không biết phải làm gì với số tài sản quá khổng lồ của mình. Thế nên bà đã quyết định rời khỏi ngôi nhà lâu năm của mình ở New Haven, Connecticut và đi về phía tây đến California. Theo lời khuyên từ thầy đồng, bà sử dụng tiền để xây dựng một ngôi nhà cho linh hồn của những người đã mất từ những khẩu súng do công ty Winchester sản xuất. Sarah tin rằng đó là một cách để chuộc lại lỗi lầm cho cả gia tộc chồng và mình có thể sống bình yên hơn.

Thiết kế quỷ dị của dinh thự Winchester

Năm 1884, Sarah Winchester mua Ngôi nhà Bí ẩn Winchester. Vào thời điểm bán, ngôi nhà chỉ là một trang trại nhỏ chưa hoàn thành với bạt ngàn đất trống.

Bà chủ thuê những người thợ mộc làm việc suốt ngày đêm, mở rộng ngôi nhà nhỏ thành một dinh thự 7 tầng. Điều đặc biệt là nó hoàn toàn không có bản thiết kế, không có quy hoạch và không có kiến trúc sư. Tất cả đều được xây dựng lung tung, lộn xộn đến mức khó hiểu.

Biệt thự ma đáng sợ nhất nước Mỹ: Có 161 phòng, những cánh cửa được xây lộn ngược và câu chuyện kinh hoàng có thật của bà chủ nhà tỷ phú - Ảnh 2.

Biệt thự ma đáng sợ nhất nước Mỹ: Có 161 phòng, những cánh cửa được xây lộn ngược và câu chuyện kinh hoàng có thật của bà chủ nhà tỷ phú - Ảnh 3.

Biệt thự ma đáng sợ nhất nước Mỹ: Có 161 phòng, những cánh cửa được xây lộn ngược và câu chuyện kinh hoàng có thật của bà chủ nhà tỷ phú - Ảnh 4.

Bên trong dinh thự Winchester là vô vàn thiết kế ma quái. Các phòng được thêm vào các bức tường bên ngoài dẫn đến cửa sổ nhìn ra phòng khác. Nhiều cầu thang có các bậc thang kích thước khác nhau trông vô cùng méo mó và khó đi. Các cánh cửa, cả cửa ra vào và cửa sổ bị xây lộn ngược. Thậm chí có cầu thang sẽ đi lên nhiều tầng rồi đột ngột kết thúc, cửa sẽ mở ra những bức tường kiên cố và hành lang sẽ rẽ vào góc đâm thẳng vào ngõ cụt.

Ngoài ra, ngôi nhà chỉ được xây bằng gỗ đỏ. Tuy nhiên, bà chủ tỷ phú không thích vẻ ngoài của gỗ nên đã khăng khăng rằng nó phải được phủ một lớp ố và giả gỗ. Vào thời điểm ngôi nhà được hoàn thành, người ta đã dùng hơn 76 ngàn lít sơn để phủ gỗ.

Cuối cùng, dinh thự Winchester trở thành một biệt thự được bài trí kỳ lạ, có 7 tầng, 161 phòng, 47 lò sưởi, 10.000 tấm kính, 2 tầng hầm, 3 thang máy và nội thất giống như một ngôi nhà ma bí ẩn.

Những cầu thang dẫn đến hư không trong dinh thự Winchester

Biệt thự ma đáng sợ nhất nước Mỹ: Có 161 phòng, những cánh cửa được xây lộn ngược và câu chuyện kinh hoàng có thật của bà chủ nhà tỷ phú - Ảnh 6.

Cửa các loại bị xếp lộn ngược

Người ta không thể tính được Sarah Winchester đã tốn bao nhiêu tiền để xây nhà ma của riêng mình. Bước vào đây, mọi người còn bị choáng ngợp bởi sự xa hoa. Những chiếc đèn chùm bằng vàng và bạc treo khắp các trần nhà, hàng chục cửa sổ kính màu nghệ thuật do Tiffany & Co. chế tác trên trường, thậm chí có chiếc do chính nhà sáng lập Louis Comfort Tiffany thiết kế. Đặc biệt, trong nhà còn có một cửa sổ được thiết kế để tạo ra hiệu ứng cầu vồng tự động khi ánh sáng chiếu qua nó.

Thật không may, vào năm 1904, một trận động đất đã xảy ra ở San Jose và Ngôi nhà Bí ẩn Winchester đã bị hư hại nặng nề. 3 tầng trên cùng đã bị dỡ bỏ, khiến ngôi nhà chỉ còn 4 tầng như ngày nay.

Nỗi ám ảnh cả đời của bà chủ nhà

Sarah Winchester là người phụ nữ giàu có nhất vùng nhưng đã sống cả phần đời còn lại trong cô độc và hoảng loạn tinh thần. Bà có một dinh thự rộng ngàn mét vuông, 161 phòng nhưng sống một mình. Người dân xung quanh thời bấy giờ đồn rằng nữ tỷ phú không còn tinh thần tỉnh táo nên mới xây nên nhà ma này và bị ám ảnh bởi nó.

Trong số 13 phòng tắm trong nhà, chỉ có đúng một phòng có thể sử dụng, với lý do nhằm đánh lạc hướng bất kỳ bóng ma nào. Sarah sẽ ngủ ở một căn phòng khác nhau mỗi đêm trong ngôi nhà Winchester và sử dụng những lối đi bí mật để đi từ phòng này sang phòng khác để không linh hồn nào có thể theo dõi bà.

Biệt thự ma đáng sợ nhất nước Mỹ: Có 161 phòng, những cánh cửa được xây lộn ngược và câu chuyện kinh hoàng có thật của bà chủ nhà tỷ phú - Ảnh 7.

Biệt thự ma đáng sợ nhất nước Mỹ: Có 161 phòng, những cánh cửa được xây lộn ngược và câu chuyện kinh hoàng có thật của bà chủ nhà tỷ phú - Ảnh 8.

Một số căn phòng bên trong nhà ma

Sau khi bà qua đời vào tháng 9 năm 1922, Sarah Winchester để lại tất cả tài sản của mình cho cháu gái Marion, người đã từng là thư ký riêng của bà. Tuy nhiên, Ngôi nhà bí ẩn Winchester không bao giờ được nhắc đến trong di chúc của bà, càng làm tăng thêm sự bí ẩn cho ngôi nhà.

Sau khi những người thẩm định cho rằng ngôi nhà vô giá trị do thiết kế kỳ lạ, thiệt hại do động đất và quá trình xây dựng kéo dài, Marion đã lấy mọi thứ có giá bên trong và bán đấu giá. Chỉ 5 tháng sau khi Sarah Winchester qua đời, Ngôi nhà bí ẩn Winchester đã được mở cửa cho công chúng tham quan.

Mặc dù đã được dọn trống hoàn toàn, trang bị lại đồ đạc và mở cửa cho du khách, Ngôi nhà Bí ẩn Winchester vẫn tiếp tục gây bất ngờ.

Vào năm 2016, một căn gác bí mật trên tầng gác mái đã được phát hiện. Bên trong gác mái có một chiếc đàn organ, một chiếc ghế dài thời Victoria, một bộ váy, một chiếc máy may và nhiều bức tranh khác nhau. Hàng trăm năm sau khi chủ nhân qua đời, dường như ngôi nhà của Sarah Winchester vẫn còn giữ vô số bí mật.

Nguồn: All That’s Interesting


**************

Người mẹ cầu cứu khi 'không được chạm' vào con 9 tháng tuổi


Bắc NinhChị Cấn Thị Thùy Dương ly hôn, được toà trao quyền nuôi con trai 9 tháng tuổi, song nửa năm chưa thể sờ vào con vì chồng cũ cấm thăm gặp, không giao con.

"Em van xin anh, 25 ngày rồi em chưa thấy con, anh cho em sờ vào con, cho em bế con một giây thôi", người phụ nữ nhắc lại hơn 30 lần trong đoạn video dài bảy phút, quay hồi tháng 11/2022. Giữa đường, người đàn ông liên tục gạt tay, đẩy chị ra xa chiếc xe nôi, bên trong là bé trai khoảng một tuổi.

Đám đông dân cư đứng xung quanh lên tiếng "cho chị ấy bế con đi, con người ta đẻ ra mà".

Người phụ nữ trong video là chị Cấn Thị Thuỳ Dương, 33 tuổi, đang tới xin chồng cũ cho mình gặp con. Chỉ vào màn hình điện thoại đang "chạy" hàng chục video tương tự, chị Dương kể lại hành trình đòi lại con suốt 10 tháng qua trong nước mắt.

Chị Dương và anh Đàm, 43 tuổi, cùng trú thành phố Bắc Ninh. Tháng 8/2020, theo mai mối, họ thành vợ chồng song hôn nhân không dài lâu vì nhiều khác biệt. Họ ly thân từ tháng 7/2021. Chị Dương về nhà bố mẹ đẻ, cách đó vài dãy phố, sinh cháu Hải tháng 9 cùng năm.

Chị gửi đơn ly hôn vào tháng 4/2022. Sau khi sinh, thấy chồng mỗi ngày đến thăm con ngày 3-4 lần, chị rất mừng. "Nhưng tôi bắt đầu lo lắng khi anh bộc lộ ý muốn "độc chiếm". Nhiều lần âm thầm bế con về nhà nội, sáng hôm sau mới trả để bé bú mẹ", chị kể.

Theo chị, ngày 8/5/2021, anh Đàm mang hẳn con về nhà nội, "nói từ nay ở với mình". Bé Hải khi đó 8 tháng tuổi.

Chị Dương thương con bị cai sữa mẹ khi mới 6 tháng tuổi, mong sớm được trả lại quyền làm mẹ. Ảnh: Danh Lam

Chị Cấn Thị Thùy Dương mong sớm được trả lại quyền làm mẹ. Ảnh: Danh Lam

Nhớ lại khoảng thời gian này, chị Dương nói như "hoá dại", mất ngủ triền miền. "Nhắm mắt là như nghe tiếng con khóc, giật mình thức dậy, mình chạy một mạch đến nhà chồng, đập cổng, khóc gọi đòi con trong vô vọng", chị kể.

Dương hút sữa ngày bốn lần, đợi trước cổng nhà bố mẹ chồng để đưa cho con. "Có lần rình cổng mở, mình chạy thục mạng vào trong. Bố mẹ chồng cho mình ôm con, nhưng con đang bú dở, chồng lại giằng ra", Dương kể.

Chị bảo dù người lớn có mâu thuẫn đến đâu, đứa trẻ vẫn có quyền được lớn lên bằng sữa mẹ, vẫn cần tình yêu của cả mẹ và bố. Điều duy nhất Dương có thể làm khi đó, là đếm từng ngày đợi phiên toà ly hôn để nhận phán quyết công bằng.

Tháng 7/2022, TAND thành phố Bắc Ninh tuyên bản án sơ thẩm, chấp thuận hai người ly hôn, tuyên chị Dương có quyền trực tiếp nuôi dưỡng con chung. Anh Đàm kháng cáo. Hai tháng sau, bản án phúc thẩm TAND tỉnh Bắc Ninh tuyên y án sơ thẩm. Chị Dương tưởng cuối cùng đã đến ngày được bế con về.

Cầm theo bản án phúc thẩm, chị cùng bố mẹ đẻ và tổ trưởng dân phố, cán bộ Hội phụ nữ phường, đến nhà chồng. Cánh cổng nhà anh vẫn khoá. Ba tháng không được thấy con, chị Dương đứng trước cửa van xin, gọi điện và nhận ra đã bị chồng cũ chặn số.

Ngày 3/10/2022, Chi cục thi hành án dân sự thành phố Bắc Ninh ra quyết định buộc anh Đàm trong 10 ngày, tự nguyện giao cháu Hải cho chị Dương nuôi. Anh không thực hiện nên bị ra quyết định phạt hành chính 3 triệu đồng.

Ngày 29/11/2022, cơ quan này tiến hành cưỡng chế thi hành án tại nhà riêng của anh, có sự chứng kiến và lập biên bản của 15 người: đại diện công an phường, hội phụ nữ phường, cán bộ tư pháp, tổ dân phố...

"Trước đông đủ mọi người, anh vẫn không cho tôi động vào con", chị Dương kể. Cháu Hải khi đó 13 tháng tuổi, xa mẹ đã 6 tháng. Chị Dương cũng tròn 6 tháng ròng rã viết đơn kêu cứu gửi UBND thành phố, UBND tỉnh Bắc Ninh, Sở Lao động Thương binh Xã hội và Hội Phụ nữ tỉnh, thành phố.

"Chuyện của tôi là câu chuyện buồn; buồn vì cách con người đối xử với nhau, quá sức chịu đựng về tâm lý cho người mẹ", chị viết trong đơn.

Trong những ngày tháng ấy, Dương bảo, chỉ ăn chờ ở trực trước cổng các cơ quan công quyền. Chị xếp hàng cả ngày, đợi phiên tiếp công dân của Bí thư Tỉnh uỷ để giãi bày.

"Các cơ quan rất quan tâm giúp đỡ nhưng đứa trẻ không giống như đồ vật mà bảo giằng là giằng lại được", chị Dương nói.

Những lần đến nhà chồng cũ xin gặp con, chị bảo dù bị anh ngăn cấm, sẽ tiếp tục chịu đựng vì không muốn ảnh hưởng con.

Chị Dương nói bị chồng cũ ngăn cản tiếp xúc con trong những lần đến xin gặp. Ảnh: Video nhân vật cung cấp

Chị Dương nói bị chồng cũ ngăn cản tiếp xúc con trong những lần đến xin gặp. Ảnh cắt từ video nhân vật cung cấp

Bà Bùi Thị Hùng Phương, Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Suối Hoa, TP Bắc Ninh, cho biết trước và sau khi nhận đơn cầu cứu của chị Dương, Hội Phụ nữ phường cùng các đơn vị liên quan đã 6 lần đến nhà anh Đàm để vận động, hoà giải, 2 lần cưỡng chế thi hành án. "Anh Đàm rất cố chấp", bà nói.

"Việc nuôi dưỡng theo lẽ tự nhiên nên được ưu tiên cho người mẹ, vì con còn nhỏ cần phát triển toàn diện về tâm lý và sức khoẻ. Toà cũng đã đưa ra phán quyết như vậy", bà cho hay.

Sau các lần hoà giải bất thành, Hội Phụ nữ phường gửi văn bản tới cơ quan công an và Hội phụ nữ tỉnh, thành phố, kiến nghị giải quyết nhanh và dứt điểm sự việc. "Càng để lâu, càng ảnh hưởng đến người mẹ và cháu nhỏ. Hai mẹ con không được gặp nhau quá lâu rồi", bà nói.

Trả lời VnExpress, đại diện Chi cục thi hành án dân sự thành phố Bắc Ninh nói gặp rất nhiều khó khăn khi thi hành bản án này. "Việc cưỡng chế một đứa trẻ không như cưỡng chế tài sản. Người chồng kiên quyết không giao con, khiến cán bộ thi hành án rất vất vả".

Vị này cho hay, theo quy định, sau cưỡng chế và phạt hành chính, nếu anh Đàm vẫn không thực hiện bản án, Chi cục thi hành án phải đề nghị cơ quan điều tra khởi tố vụ án hình sự. "Song chúng tôi quan niệm, nước đường cùng mới phải làm vậy. Không ai muốn hình sự hoá vụ việc dân sự. Anh ấy cũng là cha cháu bé. Sau này, người nuôi con, người đi tù, rất không hay".

Chi cục thi hành án tiếp tục tới nhà anh Đàm nhiều lần thuyết phục, phân tích. Trong lần cưỡng chế gần nhất, ngày 23/2, anh Đàm không thay đổi.

Theo Điều 120 Bộ luật Thi hành án Dân sự, hết thời hạn ấn định mà người bị buộc thi hành án (anh Đàm) không thực hiện, chấp hành viên tiến hành cưỡng chế buộc giao người chưa thành niên (cháu Hải); hoặc đề nghị cơ quan có thẩm quyền truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Không chấp hành án.

Thực hiện quy định này, ngày 6/3, Chi cục thi hành án Dân sự TP Bắc Ninh gửi kiến nghị khởi tố tới Công an thành phố Bắc Ninh về hành vi của anh Đàm. "Đây là trường hợp đầu tiên chúng tôi kiến nghị khởi tố", đại diện Chi cục cho hay.

Ngày 24/4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh xác định có dấu hiệu tội phạm trong sự việc trên, ra quyết định khởi tố vụ án.

Sau bốn lần VnExpress liên hệ, anh Đàm từ chối nêu quan điểm về thông tin vợ cũ trình báo và về quyết định khởi tố vụ án. Còn chị Dương cho biết mong muốn duy nhất của mình là không phải xa con.

Điều 380 Bộ luật Hình sự quy định về tội Không chấp hành án:

Người nào có điều kiện mà không chấp hành bản án hoặc quyết định của Tòa án đã có hiệu lực pháp luật mặc dù đã bị áp dụng biện pháp cưỡng chế theo quy định của pháp luật hoặc đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này mà còn vi phạm, thì bị phạt tù 3 tháng đến 2 năm.

Bị phạt 2-5 năm tù và phạt tiền 5-50 triệu đồng nếu: Chống lại chấp hành viên hoặc người đang thi hành công vụ; Dùng thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt; Tẩu tán tài sản.

Thanh Lam


************

Tội ác của cặp vợ chồng nhốt con trong chuồng mèo


Ridzuan và Azlin gây ra vụ bạo hành trẻ em tồi tệ nhất ở Singapore khi liên tục nhốt con 5 tuổi trong chuồng mèo dài 91cm và gây ra nhiều tổn thương khác cho đứa trẻ.

Ngày 22/10/2016, cậu bé 5 tuổi được đưa đến bệnh viện. Bố đứa trẻ - Ridzuan Mega Abdul Rahman, nói với các y tá rằng con vô tình kéo một ấm đun nước điện, khiến nước nóng đổ vào người.

Cậu bé bị bỏng hơn 70% cơ thể, những vết thương lộ cả mô dưới da. Cậu bé qua đời một ngày sau khi nhập viện. Nguyên nhân tử vong được xác định là bỏng nặng và chấn thương sọ não.

Mahathir Mohamad, trợ lý giám đốc Lực lượng Cảnh sát Singapore, đảm nhận điều tra sự việc sau khi nhận được báo cáo. Mahathir nói chưa bao giờ gặp phải một tội ác như thế này, trong suốt 10 năm làm điều tra.

Ban đầu, anh xem xét liệu nạn nhân có thể bị bỏng trên diện rộng như vậy nếu thực sự vô tình đụng phải một ấm nước nóng hay không. Sau khi so sánh các vết thương với lời kể của bố mẹ cậu bé, anh lập tức nghi ngờ họ đang cố che đậy điều gì đó. Đội ngũ y tế cũng báo cáo rằng nạn nhân được đưa đến bệnh viện để điều trị rất muộn.

Khi bị thẩm vấn, bố mẹ cậu bé đều phủ nhận liên quan đến cái chết của con.

Chuyên gia nghiên cứu bệnh học pháp y cho biết rất khó để xác định những vết sẹo cũ hoặc vết thương khác vì cậu bé bị bỏng rất nghiêm trọng. Tuy nhiên, báo cáo khám nghiệm tử thi cho thấy cậu bé bị bỏng khắp cơ thể, trên da đầu có vết rách và vết đâm, trên mặt có vết cắt, bị gãy xương mũi. Mahathir nhận ra rằng cậu bé đã bị bố mẹ bạo hành thể chất trong thời gian dài.

Trước những bằng chứng, cặp vợ chồng phải thừa nhận bạo hành con. Dựa trên lời thú nhận của họ, các điều tra viên dựng lại những gì đã xảy ra.

Ridzuan và vợ Azlin. Ảnh: Shinmin

Ridzuan và vợ Azlin. Ảnh: Shinmin

Ridzuan Mega Abdul Rahman và vợ Azlin Arujunah, cùng 24 tuổi, sống trong căn hộ một phòng ngủ đi thuê ở khu Toa Payoh. Họ có bốn con, nạn nhân là con trai thứ hai. Để bảo vệ danh tính và quyền riêng tư của ba đứa trẻ khác, tên cậu bé không được nêu trên các phương tiện truyền thông.

Năm 2011, cậu bé được bạn thân của Azlin nhận nuôi khi mới vài tháng tuổi vì hai vợ chồng thất nghiệp, không có điều kiện nuôi dưỡng con. Đến tháng 5/2015, cậu bé được trả lại cho bố mẹ sau khi họ không đồng ý việc bạn gửi con đến trường mẫu giáo gần nhà.

Trở về với gia đình ruột thịt, cậu bé bắt đầu bị đối xử tệ bạc, chưa bao giờ được đi nhà trẻ. Hai vợ chồng nói với cảnh sát rằng phải kỷ luật con vì "nghịch ngợm và ích kỷ". Ridzuan cũng thừa nhận đã trừng phạt những đứa con khác nhưng không nặng như vậy.

Việc bạo hành được thực hiện theo nhiều cách khác nhau, chủ yếu là về thể chất và tâm lý. Hành vi lạm dụng đáng chú ý nhất là cặp vợ chồng thường xuyên nhốt con trai trong chuồng mèo dài 91cm, trong khi bé cao 105 cm.

Chiếc chuồng mèo vốn để nuôi thú cưng trong nhà bị biến thành công cụ hành hạ cậu bé 5 tuổi. Ảnh: CNA

Chiếc chuồng mèo vốn để nuôi thú cưng trong nhà bị biến thành công cụ hành hạ cậu bé 5 tuổi. Ảnh: CNA

Azlin nói từng bị làm bỏng khi còn nhỏ và cho đó là cách kỷ luật con.

Vào ngày định mệnh 22/10/2016, Azlin cho con trai đang bị nhốt trong chuồng mèo ra ngoài đi tắm, nhưng cậu bé không chịu cởi quần đùi. Cô đánh thức chồng dậy để trừng phạt con. Sau khi nhận ra con không còn phản ứng, Azlin và Ridzuan bắt đầu hoảng sợ. Họ trì hoãn việc đưa cậu bé đến bệnh viện cho tới sáu tiếng sau vì sợ hậu quả.

Azlin và Ridzuan bị bắt ngày 26/10/2016 và bị truy tố tội giết người.

Trong phiên tòa vào tháng 11/2019, hai vợ chồng lựa chọn không ra làm chứng cho mình. Luật sư bào chữa dựa vào lời khai của bác sĩ tâm thần để biện hộ cho tội ác của cặp đôi, cho rằng họ bị rối loạn tâm thần bắt nguồn từ thời thơ ấu.

Theo các báo cáo và lời khai của Ridzuan cùng gia đình, Ridzuan lớn lên mà không có mẹ, chỉ số IQ thấp, từ nhỏ đã có khuynh hướng bạo lực, nghiện ma túy thời niên thiếu và phải vào trại cải tạo. Trong khi đó, Azlin bị bạo hành từ nhỏ bởi người bố nghiện ma túy từng ngồi tù, bị mẹ bỏ rơi.

Sau khi kết hôn, Azlin bị Ridzuan bạo hành, ngoại tình, thúc đẩy cô lạm dụng ma túy đá. Họ kiếm sống bằng cách bán hàng lặt vặt trên mạng và dựa vào chương trình hỗ trợ của chính phủ.

Tháng 4/2020, thẩm phán xóa bỏ cáo buộc giết người của Azlin và Ridzuan, cho rằng bên công tố không chứng minh được hai bị cáo có kế hoạch và ý đồ giết con. Thay vào đó, thẩm phán kết tội họ cố ý gây thương tích bằng phương tiện nguy hiểm.

Azlin nhận 27 năm tù và thêm 12 tháng tù thay cho việc bị phạt roi. Ridzuan nhận 27 năm tù và 24 roi.

Bên công tố kháng cáo việc xóa bỏ tội danh giết người của Azlin, đề nghị tuyên án tử hình. Họ cho rằng Azlin đổ nước sôi vào cậu bé trong ba lần đầu tiên và kích động chồng thực hiện lần thứ tư, gây ra những vết thương dẫn đến tử vong. Bên công tố cũng yêu cầu khôi phục tội danh giết người của Ridzuan nhưng sau đó đã rút lại. Thay vào đó, họ yêu cầu tăng mức án cho Ridzuan lên tù chung thân.

Tháng 9/2021, tòa phúc thẩm cho rằng Azlin có ý định gây ra vết thương bỏng mà không nhận thức được điều này có thể giết chết con mình.

Azlin nói nghĩ rằng các vết thương sẽ tự lành, trích dẫn kinh nghiệm của bản thân khi từng bị bố mẹ làm bỏng hồi nhỏ. Cô đã cố gắng thực hiện một số "phương pháp tự điều trị" cho con như mua kem bôi lên vùng da bị bong tróc, dùng nước máy để rửa và bôi phấn rôm lên ngực và bụng cậu bé.

Tuy nhiên, theo thẩm phán, điều này không làm giảm đi bản chất khủng khiếp, tàn ác của những vết thương. Azlin bị kết tội giết người và bị kết án tù chung thân.

Ridzuan cũng bị tăng mức án lên tù chung thân vì được coi là kẻ "đưa văn hóa bạo lực vào gia đình thông qua việc bạo hành Azlin từ trước", đồng thời là người thực hiện hành vi ngược đãi đầu tiên đối với nạn nhân.

Tuệ Anh (Theo CNA)


************

Đi chơi cùng chồng trẻ, Jennifer Lopez diện đồ xuyên thấu hút mọi ánh mắt



Jennifer Lopez diện đồ xuyên thấu đi chơi cùng chồng trẻ. Mới đây nữ ca sĩ 53 tuổi trang điểm nhẹ nhàng, diện đồ gợi cảm đi chơi cùng ông xã Ben Affleck ở Los Angeles, thu hút mọi ánh nhìn.


Jennifer Lopez và Ben Affleck được nhìn thấy khi đang cùng nhau đi chơi ở Los Angeles hôm 29/4.


Nữ ca sĩ 53 tuổi mặc áo ren màu đen phối cùng quần jeans và blazer cá tính. Còn chồng trẻ của cô lên đồ lịch lãm với vest.


Cặp đôi tân hưởng ngày nghỉ bên nhau đầy thú vị.


... Tay trong tay ra phố đầy tình cảm.

Jennifer Lopez vẫn rất xinh đẹp, trẻ trung và căng tràn sức sống.

Trong một đoạn video đăng tải trên Instagram cách đây không lâu, Jennifer Lopez đã khẳng định: "Tôi đã tìm thấy người khiến tôi hạnh phúc nhất từ trước đến nay". Nữ diễn viên hào hứng khoe: "Các bạn, tôi đã làm được rồi".

Đồng thời, cô cũng tâm sự về những mối duyên đã dẫn đến sự tái hợp của cô và tài tử Ben Affleck. "Chúng tôi không muốn công khai, nhưng tôi cũng không bao giờ trốn tránh sự thật rằng luôn có tình yêu thực sự ở đó, một tình yêu đích thực. Những người thân thiết với tôi đều biết anh ấy là một người vô cùng đặc biệt trong cuộc đời tôi. Khi chúng tôi kết nối lại, những cảm xúc đó với tôi vẫn rất thật", Người đẹp chia sẻ.

Jennifer Lopez và Ben Affleck từng có mối tình đẹp vào đầu những năm 2000, đã đính hôn và dự định tổ chức lễ cưới vào cuối năm 2003. Tuy nhiên họ hủy bỏ đám cưới vào phút chót với nguyên nhân đưa ra là chịu áp lực quá lớn trước sự chú ý của truyền thông. Đến đầu năm 2004, hai người kết thúc mối quan hệ trong sự tiếc nuối của đông đảo người hâm mộ, bạn bè./.


**************
Cuối cùng kẻ bị truy nã đặc biệt nguy hiểm lẩn trốn dưới nước hàng tiếng đồng hồ cũng bị bắt
Click image for larger version

Name:	311.jpg
Views:	0
Size:	72.9 KB
ID:	2213399  
Kẻ bị truy nã đặc biệt nguy hiểm lẩn trốn dưới nước hàng tiếng đồng hồ ở Quảng Ninh. Cầm Văn Bun - người bị truy nã đặc biệt nguy hiểm lao thẳng xuống hồ ẩn náu hàng tiếng đồng hồ khi bị Công an truy bắt nhưng không thể thoát khỏi sự vây bắt của Công an tỉnh Quảng Ninh.

Ngày 30/4, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ đã bắt giữ thành công đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Cầm Văn Bun.

Cầm Văn Bun thời điểm bị bắt giữ. Ảnh: CACC.

Trước đó, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Quảng Ninh nhận được chỉ đạo của Thiếu tướng Đinh Văn Nơi - Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh yêu cầu phối hợp với Công an tỉnh Sơn La và Công an TP.Hạ Long triển khai kế hoạch truy bắt Cầm Văn Bun (SN 1986, quê quán xã Mường Hung, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La).

Cầm Văn Bun là người bị truy nã toàn quốc đặc biệt nguy hiểm, theo quyết định truy nã số: 05 ngày 5/4/2023 về tội "Mua bán trái phép chất ma túy" của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sơn La.

Thời điểm bị phát giác, Cầm Văn Bun đang lẩn trốn tại khu vực hồ Hùng Thắng thuộc phường Hùng Thắng, TP.Hạ Long. Ngay lập tức, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy tỉnh Quảng Ninh đã nhanh chóng huy động lực lượng đến khu vực hồ Hùng Thắng để phối hợp tổ chức truy bắt.

Với bản tính côn đồ, liều lĩnh của tội phạm ma túy cùng việc thông thuộc bơi lặn từ nhỏ tại địa bàn Mường Hung, Sông Mã, nên ngay khi bị lực lượng Công an phát hiện, đối tượng đã lao thẳng xuống lòng hồ ẩn nấp.

Tuy nhiên, sau 2 giờ đồng hồ kiên trì khoanh vùng, lần theo dấu vết đến cùng, lực lượng chức năng đã bắt giữ thành Cầm Văn Bun và đưa về trụ sở công an lấy lời khai.
*******

MauLon.Net - Ảnh sex còn em anh đút vào hậu môn
MauLon.Net - Ảnh sex còn em anh đút vào hậu môn
MauLon.Net - Ảnh sex còn em anh đút vào hậu môn
MauLon.Net - Ảnh sex còn em anh đút vào hậu môn
MauLon.Net - Ảnh sex còn em anh đút vào hậu môn
MauLon.Net - Ảnh sex còn em anh đút vào hậu môn
MauLon.Net - Ảnh sex còn em anh đút vào hậu môn
MauLon.Net - Ảnh sex còn em anh đút vào hậu môn
MauLon.Net - Ảnh sex còn em anh đút vào hậu môn
MauLon.Net - Ảnh sex còn em anh đút vào hậu môn
MauLon.Net - Ảnh sex còn em anh đút vào hậu môn
MauLon.Net - Ảnh sex còn em anh đút vào hậu môn
MauLon.Net - Ảnh sex còn em anh đút vào hậu môn
MauLon.Net - Ảnh sex còn em anh đút vào hậu môn
MauLon.Net - Ảnh sex còn em anh đút vào hậu môn
MauLon.Net - Ảnh sex còn em anh đút vào hậu môn
MauLon.Net - Ảnh sex còn em anh đút vào hậu môn
MauLon.Net - Ảnh sex còn em anh đút vào hậu môn

************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 02 -5 -2023

xxx


HCM-nanNhan

**************

Đâm chết người giữa phố Hà Nội rồi đến công an đầu thú

Hải Nam

Ngày 2/5, Công an quận Nam Từ Liêm (TP Hà Nội), đang điều tra vụ án mạng xảy ra tại phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm.

Đâm chết người giữa phố Hà Nội rồi đến công an đầu thú - 1

Hiện trường vụ án (Ảnh: Quy Nguyen).

Theo cơ quan chức năng, chiều 1/5, một người đàn ông bị đâm tử vong ở phố Phùng Khoang. Chỉ huy Đội Cảnh sát hình sự cho biết đối tượng gây án đầu thú ngay sau đó.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là nghi phạm có mâu thuẫn từ trước với nạn nhân. Chiều 1/5, hai người nói chuyện và dẫn đến chửi bới. Lúc này, đối tượng rút dao đã chuẩn bị từ trước, đâm người đàn ông tử vong.

Danh tính nghi phạm và nạn nhân chưa được tiết lộ.


***********

Công an Vĩnh Long tóm gọn kẻ bị truy nã ở TPHCM về tội hiếp dâm

Bảo Kỳ

Ngày 2/5, Công an Phường 5 (TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) cho biết đã bắt giữ bị can Phạm Tuấn Đức (tên gọi khác là Phun, 49 tuổi, ngụ phường 5, thành phố Vĩnh Long), theo Quyết định truy nã bị can của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bình Tân (TPHCM), về tội Hiếp dâm.

Theo hồ sơ điều tra, khoảng tháng 5/2022, Đức đã thực hiện hành vi hiếp dâm và bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bình Tân khởi tố. Quá trình điều tra, Đức đã bỏ trốn.

Công an Vĩnh Long tóm gọn kẻ bị truy nã ở TPHCM về tội hiếp dâm - 1

Bị can Phạm Tuấn Đức (49 tuổi) tại cơ quan công an (Ảnh: CTV).

Ngày 2/5, trong lúc làm nhiệm vụ, lực lượng chức năng ở Vĩnh Long đã phát hiện và bắt giữ Đức.

Tại cơ quan công an, Đức khai nhận sau khi bị truy nã đã trốn về xã Phước Lý, huyện Cần Giuộc, Long An. Khi vừa về Vĩnh Long thì bị bắt.

Hiện Công an Phường 5, thành phố Vĩnh Long đã bàn giao Đức cho Công an quận Bình Tân để xử lý theo quy định của pháp luật.


*************

Trộm 60.000 USD của nữ Việt kiều rồi dựng hiện trường giả

Hoàng Tùng

Chiều 2/5, Công an tỉnh Hậu Giang cho biết cơ quan này vừa điều tra, khám phá nhanh vụ mất trộm 60.000 USD (tương đương 1,38 tỷ đồng).

Trước đó một ngày, một nữ Việt kiều Mỹ đến Công an xã Đông Phú (huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) trình báo bị mất trộm 60.000 USD và 5 triệu đồng, một điện thoại di động cùng một số giấy tờ tại nhà ở ấp Phú Lợi, xã Đông Phú.

Trộm 60.000 USD của nữ Việt kiều rồi dựng hiện trường giả - 1

Công an bắt giữ Lê Minh Trang cùng tang vật (Ảnh: CTV).

Qua điều tra, Cảnh sát phát hiện ông Lê Minh Trang (54 tuổi, ngụ tỉnh Cà Mau) có biểu hiện nghi vấn nên mời làm việc. Đây là người làm vườn thuê cho nữ Việt kiều.

Thừa nhận hành vi phạm tội, người đàn ông 54 tuổi khai do chủ tin tưởng nên đã nhiều lần gửi tiền về Việt Nam nhờ Trang giữ giúp. Thấy nhiều tiền, Trang nảy sinh lòng tham, lấy 47.000 USD của chủ dùng cho mục đích cá nhân.

Gần đây, khi nữ Việt kiều về nước, sợ sự việc bại lộ, sáng 1/5, Trang tiếp tục lấy trộm tiền, điện thoại, giấy tờ của chủ đem giấu trong bụi cây gần nhà rồi tạo hiện trường giả để chị này tin số tiền gửi đối tượng giữ trước đây cũng bị mất trộm hết.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hậu Giang ra quyết định tạm giữ hình sự Trang về hành vi "Trộm cắp tài sản" để tiếp tục điều tra, làm rõ.


************

Kẻ vận chuyển 32.800 viên ma túy quyết liệt chống trả cảnh sát

Dương Nguyên

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đang tạm giữ Nguyễn Thành Luân (37 tuổi, trú phường Quán Bàu, thành phố Vinh, Nghệ An) để điều tra hành vi Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Luân bị bắt giữ cùng tang vật (Ảnh: Công an cung cấp).

Rạng sáng 2/5, cảnh sát theo dõi, phát hiện Luân đi xe máy vận chuyển ma túy nên tổ chức vây bắt tại thôn Thạch Thành, xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh.

Bị cảnh sát vây bắt, nghi phạm chống trả quyết liệt nhưng bất thành. Anh ta bị lực lượng chức năng tóm gọn và thu giữ tang vật gồm 32.000 viên MDMA (thuốc lắc), 800 viên hồng phiến cùng 20 triệu đồng tiền mặt.

Tang vật vụ án (Ảnh: Công an cung cấp).

Bước đầu, Luân khai nhận số hàng cấm trên được các đối tượng người Lào vận chuyển qua biên giới và tập kết tại khu vực rừng ven Quốc lộ 8A, địa phận xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn.

Tiếp đó, nhóm này thuê Luân lấy ma túy từ điểm cất giấu, vận chuyển ra các tỉnh phía Bắc tiêu thụ. Khi đang trên đường thực hiện hành vi, Luân bị bắt.

Cảnh sát đang mở rộng điều tra, đồng thời hoàn tất hồ sơ để xử lý.

************

Vua Charles bí mật gặp Camilla trước khi ly hôn Diana


Trong bộ phim tài liệu My King Charles sắp phát hành, Graham Laurie - cựu là phi công riêng của Charles - tiết lộ tân vương và vương hậu nước Anh từng có những cuộc gặp bí mật ở nước ngoài. Lúc đó, Charles và Diana chưa ly hôn.

"Báo chí không đưa tin về những cuộc gặp. Tôi chưa bao giờ đi cùng máy bay với Camilla. Nhưng mỗi khi Charles ra nước ngoài, bà ấy đi theo bằng máy bay dân sự khác. Tôi nhiều lần chú ý và phát hiện điều đó" - Graham Laurie nói trong phim tài liệu.

Graham Laurie nói không biết ai trả tiền cho các chuyến bay của Camilla. Ông kể lại lúc đó Charles chưa ly hôn Diana và Camilla vẫn còn là vợ của Andrew Parker Bowles.

Vua Charles bí mật gặp Camilla trước khi ly hôn Diana - Ảnh 1.

Charles và Camilla gặp nhau từ những năm 1970

Phim tài liệu chỉ ra mối quan hệ giữa Charles và Diana rạn nứt từ lâu. Allan Peters - cựu nhân viên bảo vệ của Diana - cho biết ông từng khiến cố công nương nổi giận khi can thiệp, cố gắng ngăn chặn việc bà nảy sinh tình cảm với vệ sĩ Barry Mannakee.

"Lúc đó Mannakee được giao nhiệm vụ bảo vệ William và Harry. Lúc đó Harry mới một tuổi. Tôi thấy hành vi của bà kỳ lạ khi có mặt Mannakee. Tôi chắc chắn họ ngoại tình", Allan Peters nói.

Cựu vệ sĩ riêng của Diana còn gây sốc khi cho rằng Diana là người "lạc hướng" trong cuộc hôn nhân với Charles. Khi Mannakee chuyển sang phục vụ ở chỗ khác, Diana thịnh nộ và trút giận lên Allan Peters.

My King Charles phát sóng ngày 6/5, trùng với lễ đăng cơ của Vua Charles.

Chuyện tình giữa Charles - Diana và mối quan hệ với bà Camilla gây chú ý suốt nhiều năm qua. Trên thực tế, Charles và Camilla từng hẹn hò trước khi hai người có hôn nhân riêng. Điều đáng nói là Charles và Camilla liên tục bị soi chi tiết ngoại tình. Trong cuộc phỏng vấn năm 1995, Diana nói "có đến ba người trong hôn nhân của tôi".

10 năm sau khi ly hôn Diana, Charles cưới Camilla (2005). Hai người kỷ niệm 18 năm ngày cưới hồi tháng 3.

Charles chính thức lên ngôi vua vào ngày 6/5 sau nghi lễ đăng quang truyền thống. Cung điện cũng tổ chức nghi lễ nhỏ dành riêng cho bà Camilla để hợp thức hóa ngôi vị vương hậu của Vương quốc Anh.


**************

Biệt thự ma đáng sợ nhất nước Mỹ: Có 161 phòng, những cánh cửa được ...

Chi Chi

Biệt thự Winchester ở 525 Đại lộ South Winchester, San Jose, California, Mỹ luôn được gọi là “nhà ma đáng sợ nhất nước Mỹ” kể từ khi nó được xây dựng năm 1884. Ngày nay, nó được gọi là Ngôi nhà bí ẩn Winchester, nhưng vào thời điểm xây dựng, nó chỉ đơn giản là Nhà của Sarah Winchester.

Sinh khoảng năm 1840, Sarah Winchester vốn là một tiểu thư cành vàng lá ngọc. Bà nói được 4 thứ tiếng, học ở những trường tốt nhất nước Mỹ và kết hôn môn đăng hộ đối với thiếu gia Winchester. Họ có một cô con gái, Annie. Tuy nhiên, bi kịch ập đến với phu nhân quyền quý khi Annie lẫn William, chồng của bà lần lượt qua đời.

Biệt thự ma đáng sợ nhất nước Mỹ: Có 161 phòng, những cánh cửa được xây lộn ngược và câu chuyện kinh hoàng có thật của bà chủ nhà tỷ phú - Ảnh 1.

Chân dung Sarah Winchester

Sau khi William qua đời vào năm 1881, Sarah được thừa hưởng khoảng 20 triệu đô la (hơn 500 triệu đô la theo tỷ giá hiện tại) cũng như 50% cổ phần của đế chế vũ khí Winchester, công ty cho bà thu nhập liên tục tương đương 1.000 đô la mỗi ngày (hoặc 26.000 đô la ngày nay) cho đến lúc chết.

Sở hữu một khối tài sản kếch xù nhưng chỉ có một mình, Sarah chìm vào nỗi đau mất chồng và con gái. Bà đã tìm đến lời khuyên của một thầy đồng như một cách bám víu niềm tin cực đoan.

Sarah Winchester quả thực không biết phải làm gì với số tài sản quá khổng lồ của mình. Thế nên bà đã quyết định rời khỏi ngôi nhà lâu năm của mình ở New Haven, Connecticut và đi về phía tây đến California. Theo lời khuyên từ thầy đồng, bà sử dụng tiền để xây dựng một ngôi nhà cho linh hồn của những người đã mất từ những khẩu súng do công ty Winchester sản xuất. Sarah tin rằng đó là một cách để chuộc lại lỗi lầm cho cả gia tộc chồng và mình có thể sống bình yên hơn.

Thiết kế quỷ dị của dinh thự Winchester

Năm 1884, Sarah Winchester mua Ngôi nhà Bí ẩn Winchester. Vào thời điểm bán, ngôi nhà chỉ là một trang trại nhỏ chưa hoàn thành với bạt ngàn đất trống.

Bà chủ thuê những người thợ mộc làm việc suốt ngày đêm, mở rộng ngôi nhà nhỏ thành một dinh thự 7 tầng. Điều đặc biệt là nó hoàn toàn không có bản thiết kế, không có quy hoạch và không có kiến trúc sư. Tất cả đều được xây dựng lung tung, lộn xộn đến mức khó hiểu.

Biệt thự ma đáng sợ nhất nước Mỹ: Có 161 phòng, những cánh cửa được xây lộn ngược và câu chuyện kinh hoàng có thật của bà chủ nhà tỷ phú - Ảnh 2.

Biệt thự ma đáng sợ nhất nước Mỹ: Có 161 phòng, những cánh cửa được xây lộn ngược và câu chuyện kinh hoàng có thật của bà chủ nhà tỷ phú - Ảnh 3.

Biệt thự ma đáng sợ nhất nước Mỹ: Có 161 phòng, những cánh cửa được xây lộn ngược và câu chuyện kinh hoàng có thật của bà chủ nhà tỷ phú - Ảnh 4.

Bên trong dinh thự Winchester là vô vàn thiết kế ma quái. Các phòng được thêm vào các bức tường bên ngoài dẫn đến cửa sổ nhìn ra phòng khác. Nhiều cầu thang có các bậc thang kích thước khác nhau trông vô cùng méo mó và khó đi. Các cánh cửa, cả cửa ra vào và cửa sổ bị xây lộn ngược. Thậm chí có cầu thang sẽ đi lên nhiều tầng rồi đột ngột kết thúc, cửa sẽ mở ra những bức tường kiên cố và hành lang sẽ rẽ vào góc đâm thẳng vào ngõ cụt.

Ngoài ra, ngôi nhà chỉ được xây bằng gỗ đỏ. Tuy nhiên, bà chủ tỷ phú không thích vẻ ngoài của gỗ nên đã khăng khăng rằng nó phải được phủ một lớp ố và giả gỗ. Vào thời điểm ngôi nhà được hoàn thành, người ta đã dùng hơn 76 ngàn lít sơn để phủ gỗ.

Cuối cùng, dinh thự Winchester trở thành một biệt thự được bài trí kỳ lạ, có 7 tầng, 161 phòng, 47 lò sưởi, 10.000 tấm kính, 2 tầng hầm, 3 thang máy và nội thất giống như một ngôi nhà ma bí ẩn.

Những cầu thang dẫn đến hư không trong dinh thự Winchester

Biệt thự ma đáng sợ nhất nước Mỹ: Có 161 phòng, những cánh cửa được xây lộn ngược và câu chuyện kinh hoàng có thật của bà chủ nhà tỷ phú - Ảnh 6.

Cửa các loại bị xếp lộn ngược

Người ta không thể tính được Sarah Winchester đã tốn bao nhiêu tiền để xây nhà ma của riêng mình. Bước vào đây, mọi người còn bị choáng ngợp bởi sự xa hoa. Những chiếc đèn chùm bằng vàng và bạc treo khắp các trần nhà, hàng chục cửa sổ kính màu nghệ thuật do Tiffany & Co. chế tác trên trường, thậm chí có chiếc do chính nhà sáng lập Louis Comfort Tiffany thiết kế. Đặc biệt, trong nhà còn có một cửa sổ được thiết kế để tạo ra hiệu ứng cầu vồng tự động khi ánh sáng chiếu qua nó.

Thật không may, vào năm 1904, một trận động đất đã xảy ra ở San Jose và Ngôi nhà Bí ẩn Winchester đã bị hư hại nặng nề. 3 tầng trên cùng đã bị dỡ bỏ, khiến ngôi nhà chỉ còn 4 tầng như ngày nay.

Nỗi ám ảnh cả đời của bà chủ nhà

Sarah Winchester là người phụ nữ giàu có nhất vùng nhưng đã sống cả phần đời còn lại trong cô độc và hoảng loạn tinh thần. Bà có một dinh thự rộng ngàn mét vuông, 161 phòng nhưng sống một mình. Người dân xung quanh thời bấy giờ đồn rằng nữ tỷ phú không còn tinh thần tỉnh táo nên mới xây nên nhà ma này và bị ám ảnh bởi nó.

Trong số 13 phòng tắm trong nhà, chỉ có đúng một phòng có thể sử dụng, với lý do nhằm đánh lạc hướng bất kỳ bóng ma nào. Sarah sẽ ngủ ở một căn phòng khác nhau mỗi đêm trong ngôi nhà Winchester và sử dụng những lối đi bí mật để đi từ phòng này sang phòng khác để không linh hồn nào có thể theo dõi bà.

Biệt thự ma đáng sợ nhất nước Mỹ: Có 161 phòng, những cánh cửa được xây lộn ngược và câu chuyện kinh hoàng có thật của bà chủ nhà tỷ phú - Ảnh 7.

Biệt thự ma đáng sợ nhất nước Mỹ: Có 161 phòng, những cánh cửa được xây lộn ngược và câu chuyện kinh hoàng có thật của bà chủ nhà tỷ phú - Ảnh 8.

Một số căn phòng bên trong nhà ma

Sau khi bà qua đời vào tháng 9 năm 1922, Sarah Winchester để lại tất cả tài sản của mình cho cháu gái Marion, người đã từng là thư ký riêng của bà. Tuy nhiên, Ngôi nhà bí ẩn Winchester không bao giờ được nhắc đến trong di chúc của bà, càng làm tăng thêm sự bí ẩn cho ngôi nhà.

Sau khi những người thẩm định cho rằng ngôi nhà vô giá trị do thiết kế kỳ lạ, thiệt hại do động đất và quá trình xây dựng kéo dài, Marion đã lấy mọi thứ có giá bên trong và bán đấu giá. Chỉ 5 tháng sau khi Sarah Winchester qua đời, Ngôi nhà bí ẩn Winchester đã được mở cửa cho công chúng tham quan.

Mặc dù đã được dọn trống hoàn toàn, trang bị lại đồ đạc và mở cửa cho du khách, Ngôi nhà Bí ẩn Winchester vẫn tiếp tục gây bất ngờ.

Vào năm 2016, một căn gác bí mật trên tầng gác mái đã được phát hiện. Bên trong gác mái có một chiếc đàn organ, một chiếc ghế dài thời Victoria, một bộ váy, một chiếc máy may và nhiều bức tranh khác nhau. Hàng trăm năm sau khi chủ nhân qua đời, dường như ngôi nhà của Sarah Winchester vẫn còn giữ vô số bí mật.

Nguồn: All That’s Interesting


**************

Người mẹ cầu cứu khi 'không được chạm' vào con 9 tháng tuổi


Bắc NinhChị Cấn Thị Thùy Dương ly hôn, được toà trao quyền nuôi con trai 9 tháng tuổi, song nửa năm chưa thể sờ vào con vì chồng cũ cấm thăm gặp, không giao con.

"Em van xin anh, 25 ngày rồi em chưa thấy con, anh cho em sờ vào con, cho em bế con một giây thôi", người phụ nữ nhắc lại hơn 30 lần trong đoạn video dài bảy phút, quay hồi tháng 11/2022. Giữa đường, người đàn ông liên tục gạt tay, đẩy chị ra xa chiếc xe nôi, bên trong là bé trai khoảng một tuổi.

Đám đông dân cư đứng xung quanh lên tiếng "cho chị ấy bế con đi, con người ta đẻ ra mà".

Người phụ nữ trong video là chị Cấn Thị Thuỳ Dương, 33 tuổi, đang tới xin chồng cũ cho mình gặp con. Chỉ vào màn hình điện thoại đang "chạy" hàng chục video tương tự, chị Dương kể lại hành trình đòi lại con suốt 10 tháng qua trong nước mắt.

Chị Dương và anh Đàm, 43 tuổi, cùng trú thành phố Bắc Ninh. Tháng 8/2020, theo mai mối, họ thành vợ chồng song hôn nhân không dài lâu vì nhiều khác biệt. Họ ly thân từ tháng 7/2021. Chị Dương về nhà bố mẹ đẻ, cách đó vài dãy phố, sinh cháu Hải tháng 9 cùng năm.

Chị gửi đơn ly hôn vào tháng 4/2022. Sau khi sinh, thấy chồng mỗi ngày đến thăm con ngày 3-4 lần, chị rất mừng. "Nhưng tôi bắt đầu lo lắng khi anh bộc lộ ý muốn "độc chiếm". Nhiều lần âm thầm bế con về nhà nội, sáng hôm sau mới trả để bé bú mẹ", chị kể.

Theo chị, ngày 8/5/2021, anh Đàm mang hẳn con về nhà nội, "nói từ nay ở với mình". Bé Hải khi đó 8 tháng tuổi.

Chị Dương thương con bị cai sữa mẹ khi mới 6 tháng tuổi, mong sớm được trả lại quyền làm mẹ. Ảnh: Danh Lam

Chị Cấn Thị Thùy Dương mong sớm được trả lại quyền làm mẹ. Ảnh: Danh Lam

Nhớ lại khoảng thời gian này, chị Dương nói như "hoá dại", mất ngủ triền miền. "Nhắm mắt là như nghe tiếng con khóc, giật mình thức dậy, mình chạy một mạch đến nhà chồng, đập cổng, khóc gọi đòi con trong vô vọng", chị kể.

Dương hút sữa ngày bốn lần, đợi trước cổng nhà bố mẹ chồng để đưa cho con. "Có lần rình cổng mở, mình chạy thục mạng vào trong. Bố mẹ chồng cho mình ôm con, nhưng con đang bú dở, chồng lại giằng ra", Dương kể.

Chị bảo dù người lớn có mâu thuẫn đến đâu, đứa trẻ vẫn có quyền được lớn lên bằng sữa mẹ, vẫn cần tình yêu của cả mẹ và bố. Điều duy nhất Dương có thể làm khi đó, là đếm từng ngày đợi phiên toà ly hôn để nhận phán quyết công bằng.

Tháng 7/2022, TAND thành phố Bắc Ninh tuyên bản án sơ thẩm, chấp thuận hai người ly hôn, tuyên chị Dương có quyền trực tiếp nuôi dưỡng con chung. Anh Đàm kháng cáo. Hai tháng sau, bản án phúc thẩm TAND tỉnh Bắc Ninh tuyên y án sơ thẩm. Chị Dương tưởng cuối cùng đã đến ngày được bế con về.

Cầm theo bản án phúc thẩm, chị cùng bố mẹ đẻ và tổ trưởng dân phố, cán bộ Hội phụ nữ phường, đến nhà chồng. Cánh cổng nhà anh vẫn khoá. Ba tháng không được thấy con, chị Dương đứng trước cửa van xin, gọi điện và nhận ra đã bị chồng cũ chặn số.

Ngày 3/10/2022, Chi cục thi hành án dân sự thành phố Bắc Ninh ra quyết định buộc anh Đàm trong 10 ngày, tự nguyện giao cháu Hải cho chị Dương nuôi. Anh không thực hiện nên bị ra quyết định phạt hành chính 3 triệu đồng.

Ngày 29/11/2022, cơ quan này tiến hành cưỡng chế thi hành án tại nhà riêng của anh, có sự chứng kiến và lập biên bản của 15 người: đại diện công an phường, hội phụ nữ phường, cán bộ tư pháp, tổ dân phố...

"Trước đông đủ mọi người, anh vẫn không cho tôi động vào con", chị Dương kể. Cháu Hải khi đó 13 tháng tuổi, xa mẹ đã 6 tháng. Chị Dương cũng tròn 6 tháng ròng rã viết đơn kêu cứu gửi UBND thành phố, UBND tỉnh Bắc Ninh, Sở Lao động Thương binh Xã hội và Hội Phụ nữ tỉnh, thành phố.

"Chuyện của tôi là câu chuyện buồn; buồn vì cách con người đối xử với nhau, quá sức chịu đựng về tâm lý cho người mẹ", chị viết trong đơn.

Trong những ngày tháng ấy, Dương bảo, chỉ ăn chờ ở trực trước cổng các cơ quan công quyền. Chị xếp hàng cả ngày, đợi phiên tiếp công dân của Bí thư Tỉnh uỷ để giãi bày.

"Các cơ quan rất quan tâm giúp đỡ nhưng đứa trẻ không giống như đồ vật mà bảo giằng là giằng lại được", chị Dương nói.

Những lần đến nhà chồng cũ xin gặp con, chị bảo dù bị anh ngăn cấm, sẽ tiếp tục chịu đựng vì không muốn ảnh hưởng con.

Chị Dương nói bị chồng cũ ngăn cản tiếp xúc con trong những lần đến xin gặp. Ảnh: Video nhân vật cung cấp

Chị Dương nói bị chồng cũ ngăn cản tiếp xúc con trong những lần đến xin gặp. Ảnh cắt từ video nhân vật cung cấp

Bà Bùi Thị Hùng Phương, Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Suối Hoa, TP Bắc Ninh, cho biết trước và sau khi nhận đơn cầu cứu của chị Dương, Hội Phụ nữ phường cùng các đơn vị liên quan đã 6 lần đến nhà anh Đàm để vận động, hoà giải, 2 lần cưỡng chế thi hành án. "Anh Đàm rất cố chấp", bà nói.

"Việc nuôi dưỡng theo lẽ tự nhiên nên được ưu tiên cho người mẹ, vì con còn nhỏ cần phát triển toàn diện về tâm lý và sức khoẻ. Toà cũng đã đưa ra phán quyết như vậy", bà cho hay.

Sau các lần hoà giải bất thành, Hội Phụ nữ phường gửi văn bản tới cơ quan công an và Hội phụ nữ tỉnh, thành phố, kiến nghị giải quyết nhanh và dứt điểm sự việc. "Càng để lâu, càng ảnh hưởng đến người mẹ và cháu nhỏ. Hai mẹ con không được gặp nhau quá lâu rồi", bà nói.

Trả lời VnExpress, đại diện Chi cục thi hành án dân sự thành phố Bắc Ninh nói gặp rất nhiều khó khăn khi thi hành bản án này. "Việc cưỡng chế một đứa trẻ không như cưỡng chế tài sản. Người chồng kiên quyết không giao con, khiến cán bộ thi hành án rất vất vả".

Vị này cho hay, theo quy định, sau cưỡng chế và phạt hành chính, nếu anh Đàm vẫn không thực hiện bản án, Chi cục thi hành án phải đề nghị cơ quan điều tra khởi tố vụ án hình sự. "Song chúng tôi quan niệm, nước đường cùng mới phải làm vậy. Không ai muốn hình sự hoá vụ việc dân sự. Anh ấy cũng là cha cháu bé. Sau này, người nuôi con, người đi tù, rất không hay".

Chi cục thi hành án tiếp tục tới nhà anh Đàm nhiều lần thuyết phục, phân tích. Trong lần cưỡng chế gần nhất, ngày 23/2, anh Đàm không thay đổi.

Theo Điều 120 Bộ luật Thi hành án Dân sự, hết thời hạn ấn định mà người bị buộc thi hành án (anh Đàm) không thực hiện, chấp hành viên tiến hành cưỡng chế buộc giao người chưa thành niên (cháu Hải); hoặc đề nghị cơ quan có thẩm quyền truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Không chấp hành án.

Thực hiện quy định này, ngày 6/3, Chi cục thi hành án Dân sự TP Bắc Ninh gửi kiến nghị khởi tố tới Công an thành phố Bắc Ninh về hành vi của anh Đàm. "Đây là trường hợp đầu tiên chúng tôi kiến nghị khởi tố", đại diện Chi cục cho hay.

Ngày 24/4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh xác định có dấu hiệu tội phạm trong sự việc trên, ra quyết định khởi tố vụ án.

Sau bốn lần VnExpress liên hệ, anh Đàm từ chối nêu quan điểm về thông tin vợ cũ trình báo và về quyết định khởi tố vụ án. Còn chị Dương cho biết mong muốn duy nhất của mình là không phải xa con.

Điều 380 Bộ luật Hình sự quy định về tội Không chấp hành án:

Người nào có điều kiện mà không chấp hành bản án hoặc quyết định của Tòa án đã có hiệu lực pháp luật mặc dù đã bị áp dụng biện pháp cưỡng chế theo quy định của pháp luật hoặc đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này mà còn vi phạm, thì bị phạt tù 3 tháng đến 2 năm.

Bị phạt 2-5 năm tù và phạt tiền 5-50 triệu đồng nếu: Chống lại chấp hành viên hoặc người đang thi hành công vụ; Dùng thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt; Tẩu tán tài sản.

Thanh Lam


************

Tội ác của cặp vợ chồng nhốt con trong chuồng mèo


Ridzuan và Azlin gây ra vụ bạo hành trẻ em tồi tệ nhất ở Singapore khi liên tục nhốt con 5 tuổi trong chuồng mèo dài 91cm và gây ra nhiều tổn thương khác cho đứa trẻ.

Ngày 22/10/2016, cậu bé 5 tuổi được đưa đến bệnh viện. Bố đứa trẻ - Ridzuan Mega Abdul Rahman, nói với các y tá rằng con vô tình kéo một ấm đun nước điện, khiến nước nóng đổ vào người.

Cậu bé bị bỏng hơn 70% cơ thể, những vết thương lộ cả mô dưới da. Cậu bé qua đời một ngày sau khi nhập viện. Nguyên nhân tử vong được xác định là bỏng nặng và chấn thương sọ não.

Mahathir Mohamad, trợ lý giám đốc Lực lượng Cảnh sát Singapore, đảm nhận điều tra sự việc sau khi nhận được báo cáo. Mahathir nói chưa bao giờ gặp phải một tội ác như thế này, trong suốt 10 năm làm điều tra.

Ban đầu, anh xem xét liệu nạn nhân có thể bị bỏng trên diện rộng như vậy nếu thực sự vô tình đụng phải một ấm nước nóng hay không. Sau khi so sánh các vết thương với lời kể của bố mẹ cậu bé, anh lập tức nghi ngờ họ đang cố che đậy điều gì đó. Đội ngũ y tế cũng báo cáo rằng nạn nhân được đưa đến bệnh viện để điều trị rất muộn.

Khi bị thẩm vấn, bố mẹ cậu bé đều phủ nhận liên quan đến cái chết của con.

Chuyên gia nghiên cứu bệnh học pháp y cho biết rất khó để xác định những vết sẹo cũ hoặc vết thương khác vì cậu bé bị bỏng rất nghiêm trọng. Tuy nhiên, báo cáo khám nghiệm tử thi cho thấy cậu bé bị bỏng khắp cơ thể, trên da đầu có vết rách và vết đâm, trên mặt có vết cắt, bị gãy xương mũi. Mahathir nhận ra rằng cậu bé đã bị bố mẹ bạo hành thể chất trong thời gian dài.

Trước những bằng chứng, cặp vợ chồng phải thừa nhận bạo hành con. Dựa trên lời thú nhận của họ, các điều tra viên dựng lại những gì đã xảy ra.

Ridzuan và vợ Azlin. Ảnh: Shinmin

Ridzuan và vợ Azlin. Ảnh: Shinmin

Ridzuan Mega Abdul Rahman và vợ Azlin Arujunah, cùng 24 tuổi, sống trong căn hộ một phòng ngủ đi thuê ở khu Toa Payoh. Họ có bốn con, nạn nhân là con trai thứ hai. Để bảo vệ danh tính và quyền riêng tư của ba đứa trẻ khác, tên cậu bé không được nêu trên các phương tiện truyền thông.

Năm 2011, cậu bé được bạn thân của Azlin nhận nuôi khi mới vài tháng tuổi vì hai vợ chồng thất nghiệp, không có điều kiện nuôi dưỡng con. Đến tháng 5/2015, cậu bé được trả lại cho bố mẹ sau khi họ không đồng ý việc bạn gửi con đến trường mẫu giáo gần nhà.

Trở về với gia đình ruột thịt, cậu bé bắt đầu bị đối xử tệ bạc, chưa bao giờ được đi nhà trẻ. Hai vợ chồng nói với cảnh sát rằng phải kỷ luật con vì "nghịch ngợm và ích kỷ". Ridzuan cũng thừa nhận đã trừng phạt những đứa con khác nhưng không nặng như vậy.

Việc bạo hành được thực hiện theo nhiều cách khác nhau, chủ yếu là về thể chất và tâm lý. Hành vi lạm dụng đáng chú ý nhất là cặp vợ chồng thường xuyên nhốt con trai trong chuồng mèo dài 91cm, trong khi bé cao 105 cm.

Chiếc chuồng mèo vốn để nuôi thú cưng trong nhà bị biến thành công cụ hành hạ cậu bé 5 tuổi. Ảnh: CNA

Chiếc chuồng mèo vốn để nuôi thú cưng trong nhà bị biến thành công cụ hành hạ cậu bé 5 tuổi. Ảnh: CNA

Azlin nói từng bị làm bỏng khi còn nhỏ và cho đó là cách kỷ luật con.

Vào ngày định mệnh 22/10/2016, Azlin cho con trai đang bị nhốt trong chuồng mèo ra ngoài đi tắm, nhưng cậu bé không chịu cởi quần đùi. Cô đánh thức chồng dậy để trừng phạt con. Sau khi nhận ra con không còn phản ứng, Azlin và Ridzuan bắt đầu hoảng sợ. Họ trì hoãn việc đưa cậu bé đến bệnh viện cho tới sáu tiếng sau vì sợ hậu quả.

Azlin và Ridzuan bị bắt ngày 26/10/2016 và bị truy tố tội giết người.

Trong phiên tòa vào tháng 11/2019, hai vợ chồng lựa chọn không ra làm chứng cho mình. Luật sư bào chữa dựa vào lời khai của bác sĩ tâm thần để biện hộ cho tội ác của cặp đôi, cho rằng họ bị rối loạn tâm thần bắt nguồn từ thời thơ ấu.

Theo các báo cáo và lời khai của Ridzuan cùng gia đình, Ridzuan lớn lên mà không có mẹ, chỉ số IQ thấp, từ nhỏ đã có khuynh hướng bạo lực, nghiện ma túy thời niên thiếu và phải vào trại cải tạo. Trong khi đó, Azlin bị bạo hành từ nhỏ bởi người bố nghiện ma túy từng ngồi tù, bị mẹ bỏ rơi.

Sau khi kết hôn, Azlin bị Ridzuan bạo hành, ngoại tình, thúc đẩy cô lạm dụng ma túy đá. Họ kiếm sống bằng cách bán hàng lặt vặt trên mạng và dựa vào chương trình hỗ trợ của chính phủ.

Tháng 4/2020, thẩm phán xóa bỏ cáo buộc giết người của Azlin và Ridzuan, cho rằng bên công tố không chứng minh được hai bị cáo có kế hoạch và ý đồ giết con. Thay vào đó, thẩm phán kết tội họ cố ý gây thương tích bằng phương tiện nguy hiểm.

Azlin nhận 27 năm tù và thêm 12 tháng tù thay cho việc bị phạt roi. Ridzuan nhận 27 năm tù và 24 roi.

Bên công tố kháng cáo việc xóa bỏ tội danh giết người của Azlin, đề nghị tuyên án tử hình. Họ cho rằng Azlin đổ nước sôi vào cậu bé trong ba lần đầu tiên và kích động chồng thực hiện lần thứ tư, gây ra những vết thương dẫn đến tử vong. Bên công tố cũng yêu cầu khôi phục tội danh giết người của Ridzuan nhưng sau đó đã rút lại. Thay vào đó, họ yêu cầu tăng mức án cho Ridzuan lên tù chung thân.

Tháng 9/2021, tòa phúc thẩm cho rằng Azlin có ý định gây ra vết thương bỏng mà không nhận thức được điều này có thể giết chết con mình.

Azlin nói nghĩ rằng các vết thương sẽ tự lành, trích dẫn kinh nghiệm của bản thân khi từng bị bố mẹ làm bỏng hồi nhỏ. Cô đã cố gắng thực hiện một số "phương pháp tự điều trị" cho con như mua kem bôi lên vùng da bị bong tróc, dùng nước máy để rửa và bôi phấn rôm lên ngực và bụng cậu bé.

Tuy nhiên, theo thẩm phán, điều này không làm giảm đi bản chất khủng khiếp, tàn ác của những vết thương. Azlin bị kết tội giết người và bị kết án tù chung thân.

Ridzuan cũng bị tăng mức án lên tù chung thân vì được coi là kẻ "đưa văn hóa bạo lực vào gia đình thông qua việc bạo hành Azlin từ trước", đồng thời là người thực hiện hành vi ngược đãi đầu tiên đối với nạn nhân.

Tuệ Anh (Theo CNA)


************

Đi chơi cùng chồng trẻ, Jennifer Lopez diện đồ xuyên thấu hút mọi ánh mắt



Jennifer Lopez diện đồ xuyên thấu đi chơi cùng chồng trẻ. Mới đây nữ ca sĩ 53 tuổi trang điểm nhẹ nhàng, diện đồ gợi cảm đi chơi cùng ông xã Ben Affleck ở Los Angeles, thu hút mọi ánh nhìn.


Jennifer Lopez và Ben Affleck được nhìn thấy khi đang cùng nhau đi chơi ở Los Angeles hôm 29/4.


Nữ ca sĩ 53 tuổi mặc áo ren màu đen phối cùng quần jeans và blazer cá tính. Còn chồng trẻ của cô lên đồ lịch lãm với vest.


Cặp đôi tân hưởng ngày nghỉ bên nhau đầy thú vị.


... Tay trong tay ra phố đầy tình cảm.

Jennifer Lopez vẫn rất xinh đẹp, trẻ trung và căng tràn sức sống.

Trong một đoạn video đăng tải trên Instagram cách đây không lâu, Jennifer Lopez đã khẳng định: "Tôi đã tìm thấy người khiến tôi hạnh phúc nhất từ trước đến nay". Nữ diễn viên hào hứng khoe: "Các bạn, tôi đã làm được rồi".

Đồng thời, cô cũng tâm sự về những mối duyên đã dẫn đến sự tái hợp của cô và tài tử Ben Affleck. "Chúng tôi không muốn công khai, nhưng tôi cũng không bao giờ trốn tránh sự thật rằng luôn có tình yêu thực sự ở đó, một tình yêu đích thực. Những người thân thiết với tôi đều biết anh ấy là một người vô cùng đặc biệt trong cuộc đời tôi. Khi chúng tôi kết nối lại, những cảm xúc đó với tôi vẫn rất thật", Người đẹp chia sẻ.

Jennifer Lopez và Ben Affleck từng có mối tình đẹp vào đầu những năm 2000, đã đính hôn và dự định tổ chức lễ cưới vào cuối năm 2003. Tuy nhiên họ hủy bỏ đám cưới vào phút chót với nguyên nhân đưa ra là chịu áp lực quá lớn trước sự chú ý của truyền thông. Đến đầu năm 2004, hai người kết thúc mối quan hệ trong sự tiếc nuối của đông đảo người hâm mộ, bạn bè./.


**************
Cuối cùng kẻ bị truy nã đặc biệt nguy hiểm lẩn trốn dưới nước hàng tiếng đồng hồ cũng bị bắt
Click image for larger version

Name:	311.jpg
Views:	0
Size:	72.9 KB
ID:	2213399  
Kẻ bị truy nã đặc biệt nguy hiểm lẩn trốn dưới nước hàng tiếng đồng hồ ở Quảng Ninh. Cầm Văn Bun - người bị truy nã đặc biệt nguy hiểm lao thẳng xuống hồ ẩn náu hàng tiếng đồng hồ khi bị Công an truy bắt nhưng không thể thoát khỏi sự vây bắt của Công an tỉnh Quảng Ninh.

Ngày 30/4, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ đã bắt giữ thành công đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Cầm Văn Bun.

Cầm Văn Bun thời điểm bị bắt giữ. Ảnh: CACC.

Trước đó, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Quảng Ninh nhận được chỉ đạo của Thiếu tướng Đinh Văn Nơi - Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh yêu cầu phối hợp với Công an tỉnh Sơn La và Công an TP.Hạ Long triển khai kế hoạch truy bắt Cầm Văn Bun (SN 1986, quê quán xã Mường Hung, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La).

Cầm Văn Bun là người bị truy nã toàn quốc đặc biệt nguy hiểm, theo quyết định truy nã số: 05 ngày 5/4/2023 về tội "Mua bán trái phép chất ma túy" của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sơn La.

Thời điểm bị phát giác, Cầm Văn Bun đang lẩn trốn tại khu vực hồ Hùng Thắng thuộc phường Hùng Thắng, TP.Hạ Long. Ngay lập tức, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy tỉnh Quảng Ninh đã nhanh chóng huy động lực lượng đến khu vực hồ Hùng Thắng để phối hợp tổ chức truy bắt.

Với bản tính côn đồ, liều lĩnh của tội phạm ma túy cùng việc thông thuộc bơi lặn từ nhỏ tại địa bàn Mường Hung, Sông Mã, nên ngay khi bị lực lượng Công an phát hiện, đối tượng đã lao thẳng xuống lòng hồ ẩn nấp.

Tuy nhiên, sau 2 giờ đồng hồ kiên trì khoanh vùng, lần theo dấu vết đến cùng, lực lượng chức năng đã bắt giữ thành Cầm Văn Bun và đưa về trụ sở công an lấy lời khai.
*******

MauLon.Net - Ảnh sex còn em anh đút vào hậu môn
MauLon.Net - Ảnh sex còn em anh đút vào hậu môn
MauLon.Net - Ảnh sex còn em anh đút vào hậu môn
MauLon.Net - Ảnh sex còn em anh đút vào hậu môn
MauLon.Net - Ảnh sex còn em anh đút vào hậu môn
MauLon.Net - Ảnh sex còn em anh đút vào hậu môn
MauLon.Net - Ảnh sex còn em anh đút vào hậu môn
MauLon.Net - Ảnh sex còn em anh đút vào hậu môn
MauLon.Net - Ảnh sex còn em anh đút vào hậu môn
MauLon.Net - Ảnh sex còn em anh đút vào hậu môn
MauLon.Net - Ảnh sex còn em anh đút vào hậu môn
MauLon.Net - Ảnh sex còn em anh đút vào hậu môn
MauLon.Net - Ảnh sex còn em anh đút vào hậu môn
MauLon.Net - Ảnh sex còn em anh đút vào hậu môn
MauLon.Net - Ảnh sex còn em anh đút vào hậu môn
MauLon.Net - Ảnh sex còn em anh đút vào hậu môn
MauLon.Net - Ảnh sex còn em anh đút vào hậu môn
MauLon.Net - Ảnh sex còn em anh đút vào hậu môn

************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm