Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 03 -02 -2022: Chửi Hồ tặc tục quá khiến mấy bác " Cuốc gia' Hải ngoại đang lồng lộn

Kristen Stewart đã khác


hcm-om-nhieuem-dep

***************

Tranh cãi không hồi kết về phá án bằng thôi miên

MỹDù nhân chứng khẳng định Charles Flores không phải kẻ tình nghi, 13 tháng sau án mạng, cảnh sát vẫn dùng thuật thôi miên để hỏi cung lại nhân chứng khiến Charles bị án tử hình.

Tháng 1/2016, Charles Flores, tù nhân ở Texas, được chuyển đến chòi canh tử hình, nơi các tử tù chờ thi hành án. 17 năm trước, Charles bị kết tội giết người ở ngoại ô Dallas trong một vụ cướp. Tất cả kháng cáo của anh ta bị bác.

Không có bằng chứng vật chất nào được đưa ra để buộc tội, trừ nhân chứng duy nhất tuyên bố đã nhìn thấy anh ta tại hiện trường vụ án đã bị cảnh sát thẩm vấn bằng thuật thôi miên. Texas là một trong 17 tiểu bang cho phép làm chứng bằng thôi miên.

Charles Flores đang đợi phiên giám đốc thẩm quyết định mạng sống mình. Ảnh: DPIC

Charles Flores đang đợi phiên giám đốc thẩm quyết định mạng sống mình. Ảnh: DPIC

Thôi miên được sử dụng như một công cụ pháp y bởi các cơ quan thực thi pháp luật và tình báo Mỹ kể từ sau Thế chiến II. Những người ủng hộ lập luận rằng nó cho phép nạn nhân và nhân chứng nhớ lại những sự kiện đau buồn một cách rõ ràng hơn bằng cách tách họ khỏi những cảm xúc làm mờ trí nhớ.

Phương pháp được đặc biệt trọng dụng trong vụ án năm 1976, khi tài xế bus và 26 học sinh tại California bị bắt cóc và chôn sống. Tài xế sau đó đã nhớ lại chính xác hầu hết biển số xe của những kẻ bắt cóc anh ta trong khi bị thôi miên.

Trong những thập kỷ gần đây, giá trị khoa học của thuật thôi miên pháp y đã bị giới chuyên gia nghi hoặc.

Sau khi đọc về trường hợp của Charles Flores, một chuyên gia thôi miên tên là Steven Lynn vào cuộc và nhận định, "Trí óc con người có thể có những hình ảnh rất sống động trong quá trình thôi miên, nhưng không có gì chắc chắn, những hình ảnh sống động này đã thực sự diễn ra".

Nhiều nghiên cứu cho thấy mối quan hệ giữa thôi miên và trí nhớ rất đáng bàn cãi. Năm 1983, nghiên cứu tại Đại học Concordia ở Montreal phát hiện những người bị thôi miên có xu hướng dễ bị các nhà thôi miên cấy ghép những ký ức giả.

Nhưng thủ thuật này đã phổ biến cực thịnh ở Mỹ cuối những năm 1970. Ví dụ cảnh sát Los Angeles đã tiến hành trung bình hơn 100 vụ thôi miên mỗi năm. Đến năm 1986, hơn 800 cảnh sát Texas đã được đào tạo về thôi miên.

Nhưng khi thuật thôi miên pháp y ngày càng phổ biến, những điểm yếu của nó càng lộ rõ. Trong trường hợp ở Minnesota năm 1980, một người bị thôi miên nhớ lại khi ăn pizza trong nhà hàng không phục vụ pizza, nhìn thấy hình xăm trên người không có hình xăm và bị đâm bằng kéo hoặc dao trong khi cơ thể chỉ bị đánh bằng vật tày.

Thái độ với thôi miên pháp y bắt đầu phân hoá mạnh mẽ. Năm 1981, New Jersey đã thông qua một bộ quy tắc 6 điều kiện để lời khai do thôi miên được chấp nhận.n Tòa án tối cao của California không chấp nhận lời khai từ thôi miên.

Năm 2004, trong một trong những vụ án "khoa học tạp nham" nổi tiếng nhất, Texas đã xử tử oan một người đàn ông về tội giết ba con dựa trên các thủ thuật khoa học thiếu uy tín. Điều này dẫn đến việc thành lập Ủy ban Khoa học Pháp y Texas, nơi kiểm tra "khoa học rác" đang được vận hành trong vụ án của Charles Flores.

Đây là Uỷ ban sẽ quyết định loại bằng chứng nào được phép đưa ra tại tòa. Những năm gần đây, họ đã xoá sổ kha khá các thủ thuật pháp y "rác", như việc dựa vào vết răng cắn để xác định một nghi phạm. Thuật thôi miên pháp y có thể là tiếp theo.

Trí nhớ con người có thể bị can thiệp theo hướng những người thôi miên mong muón, do đó, trong những thập kỷ gần đây, giá trị khoa học của thuật thôi miên pháp y đã bị giới chuyên gia nghi hoặc. ẢNh: The cut

Trí nhớ con người có thể bị can thiệp theo hướng những người thôi miên mong muốn, do đó trong những thập kỷ gần đây, giá trị khoa học của thuật thôi miên pháp y đã bị giới chuyên gia nghi hoặc. ẢNh: The cut

Trong vụ án của Charles, nhân chứng là bà hàng xóm của nạn nhân. Sáng sớm ngày 29/1/1998, bà nghĩ rằng thấy hai người đàn ông da trắng bước ra từ một chiếc ôtô màu vàng đang đậu trước nhà nạn nhân, Betty. Vài giờ sau, chồng của Betty đi làm về thì thấy Betty bị bắn chết.

Ngày 27/5/2016, tức 6 ngày trước khi Charles bị xử tử, tòa án đã huỷ lịch thi hành án và xem xét lại vụ án. Hiện anh chờ đợi phiên phúc thẩm cuối cùng của tòa hình sự cấp cao bang Texas.

Việc cấm thôi miên pháp y không chỉ có ý nghĩa với Charles, nó mở ra những câu hỏi lớn hơn về cách lấy cung của giới điều tra nước Mỹ.

"Những ký ức không chính xác, vô tình hay cố ý, đều có thể dẫn đến khác biệt giữa mạng sống và cái chết", chuyên gia thôi miên Steven Lynn kết luận. "Trí nhớ có thể dễ dàng bị ô nhiễm, cũng giống như hiện trường vụ án".

Hải Thư (Theo The Guardian, NYTimes)


*************

Kristen Stewart đã khác

Nicole Kidman đánh giá cao những vai diễn và sự tiến bộ của Kristen Stewart. Sắp tới, sao "Chạng vạng" thử sức làm đạo diễn.

Theo Variety, có thể xem Kristen Stewart thuộc nhóm diễn viên thực lực của Hollywood ở thời điểm hiện tại. Ngôi sao sinh năm 1990 đã thoát mác "bình hoa di động", chứng minh được tài năng diễn xuất thăng hạng.

Vào năm 2019, cô được Hiệp hội phê bình Hollywood (HCA) trao tặng danh hiệu Nữ diễn viên của thập kỷ. Nỗ lực của Stewart là đáng ghi nhận, dù có thể một số vai của cô chưa làm thỏa mãn tuyệt đối sự kỳ vọng của khán giả.

Năm 2021, Kristen Stewart trở lại màn ảnh với vai cố Công nương Diana trong Spencer. Tác phẩm xa rời lịch sử nhưng vẫn được giới phê bình tán dương diễn xuất linh hoạt và có chiều sâu của nữ chính. Những lời khen tặng đã xua đi áp lực của cô kể từ lúc nhận lời đóng vai biểu tượng.

Kristen Stewart trong Chang vang anh 1

Nicole Kidman và Kristen Stewart có cuộc trò chuyện thân mật sau 20 năm đóng chung phim. Ảnh: Variety.

Zing trích dịch đoạn phỏng vấn giữa Nicole Kidman và Kristen Stewart đăng trên tạp chí Variety.

Không đắn đo khi được mời đóng Công nương Diana

- Chúng ta đã làm việc cùng nhau cách đây bao nhiêu năm?

- 20 năm trước, khi em 10 tuổi, chúng ta đã gặp nhau trên phim trường Panic Room. Em vẫn nhớ như in những ngày tập luyện trước khi phim bấm máy, chị luôn đối xử tốt với em và bọn trẻ. Em cảm thấy mình như con búp bê được nâng niu trong lòng chị.

"Chị ấy là một trong những người bạn tốt nhất của tôi", em luôn tự nhủ như vậy. Em cảm ơn chị vì đã tặng em bộ đàm trong dịp Giáng sinh.

- Trong số phim em đã tham gia, chị rất ấn tượng "Chạng vạng". Chị đã đến Nashville để xem em diễn. Với chị, em sinh ra đã có sự lôi cuốn nhất định. Em có thấy thế không?

- Thật vui khi được chị khen. Tuy nhiên, trải nghiệm của em thời điểm đó chưa nhiều bằng những gì người khác đã trải qua, nên đôi khi em cảm thấy mình chưa diễn tốt lắm. Em đóng Chạng vạng năm 17 tuổi và vì là người hướng nội, em phải cố gắng rất nhiều để hòa nhập.

Càng trưởng thành, em nhận ra tầm quan trọng của việc chọn lựa dự án phù hợp và thử những con đường mới để nuôi dưỡng thêm cảm xúc. Em của quá khứ là cô bé chỉ biết lo lắng, nhưng bây giờ đã khác, em chăm chỉ hơn, bớt nghĩ ngợi điều tiêu cực.

- Sau hai thập kỷ, em vẫn tuyệt vời. Hãy kể cho chị nghe về phim mới nhất của em, "Spencer"?

- Em không suy nghĩ quá nhiều khi được Pablo Larraín ngỏ lời. Cách anh ấy trình bày ý tưởng giúp em hình dung ra nhân vật sẽ là phiên bản Diana hoàn toàn khác thông qua những chọn lựa dựa trên ham muốn cá nhân. Tuy nhiên, ban đầu em đã không nghĩ đúng.

Chính vì vậy, Pablo mới nhắc nhở: "Kristen, bạn không thể hiểu sai được. Về cơ bản bạn không thể làm rối tung chuyện này lên được". Larraín bảo anh ấy đặt niềm tin tuyệt đối vào em. Anh ấy còn khẳng định, nếu em vẫn muốn làm diễn viên thì phải đóng vai này, hoặc dừng lại (cười).

Kristen Stewart trong Chang vang anh 2

Kristen Stewart trong Chang vang anh 3

Kristen Stewart trong phim Chạng vạng (trái) và tác phẩm mới nhất Spencer. Ảnh: Vogue/Pinterest.

- Ở Pablo Larraín và những đạo diễn nói chung có điều gì ấn tượng khiến em bị thu hút?

- Chắc chắn là dựa vào những tác phẩm họ từng thực hiện. Song, em vẫn sẵn sàng làm việc với các đạo diễn, dù là người trẻ chưa có nhiều thành tựu thuyết phục được em. Em nghĩ nên tiếp cận những người tạo cho mình cảm giác yên tâm, sự tin tưởng.

Ngay cả khi bộ phim không thành, em vẫn không hối hận. Em sẽ tự nhìn lại bản thân xem quyết định của mình có xứng đáng hay không.

Bước ngoặt mới

- Em muốn trở thành đạo diễn trong tương lai?

- Em đã quyết định chuyển thể cuốn hồi ký The Chronology of Water của tiểu thuyết gia Lidia Yuknavitch lên màn bạc. Năm ngoái, em tổ chức casting tìm diễn viên đóng chính. Cảm giác không có gì ngoài kinh ngạc và bỡ ngỡ vì em chưa bao giờ ngồi vào vị trí này.

Em đã nghiên cứu vai diễn này, thật tuyệt vời khi mường tượng đến cảnh được trao cơ hội cho ai đó và nói: "Hãy giúp tôi". Người được chọn sẽ phải gánh vác trách nhiệm lớn, và sẽ thật khó khăn cho cô ấy. Dẫu vậy, em tin kết quả sẽ xứng đáng.

- Tiến độ của bộ phim đã phát triển đến đâu?

- Mọi công đoạn đang được khớp nối lại với nhau. Nhiệm vụ quan trọng của em bây giờ là tìm nguồn đầu tư cho dự án. Hai ngày trước, em nói chuyện với một nhà đầu tư giàu có, cô ấy có vẻ hào hứng với viễn cảnh đã vẽ ra cho phim, rất hoành tráng và tuyệt vời. Tuy nhiên, em không cần nhiều tiền đến vậy. Thực tế, đây sẽ là phim kinh phí thấp, kiểu dự án phim mà em từng muốn tham gia khi còn trẻ hơn bây giờ.

Em không xuất hiện trong phim, nhưng rất tự tin nữ chính sẽ gây ấn tượng với khán giả. Trong cuốn sách gốc, Lidia Yuknavitch là người nếm trải nhiều bi kịch, thất bại, những cuộc tình thoảng qua với cả nam và nữ. Sau biến cố, bà đã được tìm hạnh phúc.

Em nghĩ chị sẽ thích bộ phim vì Lidia Yuknavitch là một nữ cường thật thụ, mạnh mẽ và rất dữ dội.

Kristen Stewart trong Chang vang anh 4

Minh tinh Hollywood trên thảm đỏ Liên hoan phim Venice năm 2021. Ảnh: Graziadaily.

- Chị thích cách em luôn tìm tòi cái mới và hỗ trợ người khác trên hành trình họ muốn chinh phục. Ở cương vị đạo diễn, việc giúp đỡ diễn viên có gì khác biệt?

- Cảm giác vẫn tuyệt vời, nhưng em cá là có một chút đe dọa nhẹ nhàng trong lời nói của mình. Ví dụ như: "Không, anh bạn, đây là buổi trình diễn của anh. Xin anh vui lòng cho tôi biết anh đã sẵn sàng hay chưa?".


*************
Những ảnh hài hước nhất ngày hôm nay
THẾ GIỚI NÀY CÓ GÌ LẠ?
* Đến châu Âu mới biết đi shopping không sợ hàng giả
* Đến Bắc Âu mới biết mặt trời cũng thích ngủ nướng
* Đến Hong Kong mới biết minh tinh nào cũng đeo khẩu trang
* Đến Hà Lan mới biết mực nước biển cao hơn mặt đất
* Đến Thái Lan mới biết thì ra con cú cũng có gai
* Đến Pháp quốc mới biết trêu hoa ghẹo nguyệt cũng cực kỳ có phong cách
* Đến Nga mới biết Vodka chỉ là một loại nước giải khát
* Đến Hawaii mới biết phụ nữ không cần phải mua áo dzú nga mi
* Đến Hàn Quốc mới biết phụ nữ đẹp không phải do bẩm sinh
* Đến Brazil mới biết mặc đồ thiếu vải cũng chẳng có gì phải thẹn thùng
* Đến Anh quốc mới biết kết cục hạnh phúc mãi mãi về sau trong truyện cổ tích đều là hư cấu
* Đến Nhật Bản mới biết ngay cả tội phạm cũng vô cùng lịch sự lễ độ
* Đến Mexico mới biết có thể đi Mỹ bằng đường hầm
* Đến Canada mới biết diện tích lãnh thổ lớn hơn Trung Quốc, nhưng dân số còn kém Bắc Kinh
* Đến Trung Quốc mới biết mười người hết chín người lừa đảo, người còn lại đang luyện tập ngày đêm
* Đến Mỹ mới biết bất kể là ai, bạn đều có thể kiện họ ra toà
* Đến Úc mới biết chuột túi và các loại động vật khác nhiều như quân Nguyên Mông
* Đến Thuỵ Sĩ mới biết mở tài khoản ngân hàng, nếu có ít hơn 1 triệu USD sẽ bị cười thúi mũi
* Đến Ý mới biết Gucci & Prada còn ít hơn Trung Quốc
* Đến Áo mới biết người ăn xin nào cũng có thể đàn ít nhất một bản nhạc
* Đến Vatican mới biết dù đứng ở bất kỳ vị trí nào trong nước cũng có thể bắn chết chim ở tận nước Ý.
* Đến Việt Nam mới biết bánh tét biến thành vũ khí S500, làm cho kẻ thù kinh hồn bạt vía.


















*************

Cuộc truy tìm gã giang hồ 'cáo già' có hình xăm ở cổ


Hà NộiSau khi cùng đồng bọn gây án giết người, gã giang hồ cộm cán Nam "Rồng" trốn truy nã từ Nam ra Bắc và sang Campuchia "ăn cắp vặt".

Nguyễn Phương Nam, 35 tuổi, quê Lạng Sơn, được giới "xã hội đen" đặt biệt danh Nam "Rồng" bởi xăm trổ kín người với hình nổi bật là con rồng ở ngực. Nam là thành phần cộm cán ở địa phương, thường gây mất an ninh trật tự nên bị đưa vào diện theo dõi.

Nam Rồng có 5 tiền án, tiền sự, lần gần nhất ra tù vào giữa năm 2020. Tài liệu trinh sát thể hiện, Nam nghiện ma tuý nhiều năm, kiếm sống bằng nghề "đâm thuê, chém mướn" và đòi nợ thuê.

"Có lần Nam bị chém toạc bả vai, gần đứt lìa bàn chân và khắp người có hàng trăm vết sẹo. Bởi từng trải, hắn ngày càng lỳ lợm, liều lĩnh, manh động, sống bất cần", trinh sát kể.

Cuối tháng 5/2021, Nam chở bạn gái tới nhà trọ tại phường Long Bình Tân, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai và xảy ra mâu thuẫn với anh Thông. Nam cùng Nguyễn Văn Hải, 29 tuổi, dùng dao chém liên tiếp khiến anh Thông chấn thương nặng và tử vong. Hải bị bắt, còn Nam bỏ trốn biệt tăm.

Một tháng sau, khi đã hết thời hạn điều tra, Công an Đồng Nai phát lệnh truy nã đặc biệt với Nam về tội Giết người. Phòng truy nã, truy tìm Cục Cảnh sát hình sự (Phòng 10, C02) được đề nghị hỗ trợ truy bắt "càng sớm càng tốt vì hắn trốn thêm ngày nào là nguy hại cho xã hội ngày đó". Với tính nóng nảy, Nam được cho là sẵn sàng gây án tiếp khi lẩn trốn.

Tổ của thượng tá Nguyễn Hùng Quân (Phó phòng 10) và thượng uý Đinh Viết Chiến (trinh sát), cánh quân "thiện chiến" nhất của phòng 10, được giao thực hiện chuyên án.

Nam Rồng lúc bị bắt. Ảnh: Công an cung cấp

Nam "Rồng" lúc bị bắt. Ảnh: Công an cung cấp

Kết nối dữ liệu thu thập được, cảnh sát dựng hành trình cơ bản trong quá trình bỏ trốn của hắn. Nhận định khả năng Nam về quê nhà ở tỉnh Lạng Sơn thăm bố mẹ, thượng uý Chiến cùng một tổ công tác lên đường. Nhiều lần thuyết phục gia đình vận động Nam ra đầu thú bất thành, trinh sát đành chuyển phương án 2.

Ban chuyên án chia thành nhiều tổ lần theo các manh mối ít ỏi từ Bắc vào Nam. Xác định Nam từng lên nhà một người bạn ở Đăk Lăk để tìm việc sau khi giết người, một tổ được cử đến đây thu thập thông tin. Tuy nhiên, Nam rất cảnh giác, ít giao lưu và xoá sạch mọi dấu vết. Sau một thời gian ở Đăk Lăk, hắn vượt biên sang Campuchia. Manh mối lúc này một lần nữa bị đứt đoạn.

Tháng cuối năm 2021, từ tin báo của trinh sát cơ sở, ban chuyên án phát hiện Nam đã trở lại Việt Nam và có thể đang ở Hà Nội, Lạng Sơn hoặc phía Nam. Trinh sát phòng 10 tiếp cận hàng trăm quan hệ xã hội của Nam trên khắp cả nước, đặc biệt là Đồng Nai. Sau nhiều ngày đêm truy tìm khắp Đồng Nai và các tỉnh lân cận không lần ra tung tích Nam, tổ công tác rút về để khoanh vùng chính miền Bắc.

Tập trung mọi nguồn lực và các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát xác định Nam đang ở Hà Nội, lấy tên giả là Nguyễn Văn Chung. Anh ta sống dưới sự che chở của các "anh chị xã hội", làm đòi nợ thuê cho một công ty tài chính ở Hà Đông. Nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, Nam bị đuổi việc nên chuyển sang làm bảo vệ ở công trường xây dựng.

Nhiều đêm thức trắng hoá trang, mật phục trong nhiều vai khác nhau, trinh sát phác hoạ được thói quen sinh hoạt, đi lại của Nam. Anh ta sống không cố định một nơi, đổi nhà trọ liên tục và cũng ít khi xuất hiện ở công trường dù làm bảo vệ. Sau vài lần dùng các biện pháp tiếp cận, cảnh sát xác định Nam lúc nào cũng mang theo dao trong người.

Để đảm bảo an toàn cho cán bộ làm nhiệm vụ, người dân và chính nghi phạm, ban chuyên án đã họp bàn kỹ từng tình huống xảy ra khi vây bắt. Đây không phải kẻ trốn truy nã nguy hiểm đầu tiên phòng 10 bắt giữ nhưng trinh sát Chiến đánh giá Nam "cực kỳ manh động".

Nam Rồng với những hình xăm kín người. Ảnh: Công an cung cấp

Nam Rồng với những hình xăm kín người. Ảnh: Công an cung cấp

Rạng sáng 7/1, giữa lúc trời mưa rét, tổ tác chiến gồm 8 trinh sát do thượng tá Quân dẫn đầu dàn quân vây bắt Nam. Các trinh sát mặc thường phục và đều trang bị súng ngắn, áo chống đạn, còng số 8, mỗi người một vị trí ở xung quanh khu nhà trọ của Nam ở Phùng Khoang, quận Hà Đông. Trinh sát lý giải, không thể ập vào khống chế ngay lập tức bởi không xác định được chính xác vị trí nơi ở của Nam. Nếu hành động nóng vội, rất có thể chuyên án bị "đổ bể".

Cùng lúc, một nhóm khác đi xe máy, mật phục dọc tuyến đường Nguyễn Trãi hướng vế trung tâm, nơi dự kiến Nam di chuyển từ nhà trọ đến công trường.

7h, phát hiện trường hợp khả nghi bịt khẩu trang, đội mũ bảo hiểm, phóng xe máy "cà tàng" khỏi khu vực chợ Phùng Khoang. Sau vài giây quan sát, Chiến khẳng định đây chính là Nam "Rồng", thông qua một phần tư hình xăm lộ ở cổ. Các trinh sát lúc này ra tín hiệu thông qua bộ đàm rồi mỗi người một vị trí để bám theo. Khi đến ngã tư đường Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển, đèn giao thông vừa chuyển từ vàng sang đỏ, trong dòng xe cộ đông đúc, trinh sát Chiến cùng 5 người áp sát xung quanh, đạp đổ xe Nam Rồng và hét lớn: "Cảnh sát hình sự đây. Đề nghị bị can Nguyễn Duy Nam đứng im, giơ tay lên".

Nghi phạm vùng chạy song chỉ được chừng 5 mét thì bị Chiến và hai đồng đội nhảy khỏi xe máy, ghì chặt xuống mặt đường, khóa tay.

"Lúc bị đưa về đồn, hắn khai thời điểm bị bao vây định rút dao mang chống trả hoặc khống chế con tin nhằm thoát thân. Nhưng chưa kịp hành động đã bị khống chế. Từng tóm hàng trăm tội phạm truy nã nhưng chưa bao giờ tôi vui đến mức reo hò lên như giây phút bắt Nam "Rồng"", Chiến kể.

Bước đầu, Nam khai sau khi gây ra vụ án giết người cùng đồng bọn ở Đồng Nai đã bỏ trốn lên Đăk Lăk, sống tạm nhà bạn. Khi biết đang bị truy nã gắt gao, hắn vượt biên sang Campuchia. Sống ở nước bạn được vài tuần thì Covid-19 bùng phát mạnh, Nam đi "ăn cắp vặt" kiếm tiền sống qua ngày, chờ thời cơ trở lại Việt Nam.

Đến tháng 9/2021, Nam về nước rồi đến tỉnh Bắc Giang trông quán game cho một người quen. Ba tháng sau, anh ta lên Hà Nội làm việc khi nghĩ "cảnh sát" đã ngừng truy bắt. Nam còn khai có ý định trốn đi xa hơn nhưng chưa kịp thực hiện thì bị bắt.

Đại tá Trần Ngọc Cường, trưởng phòng truy nã, truy tìm cho biết Nam chỉ là một trong những nghi phạm nguy hiểm mà phòng 10 bắt giữ thời gian gần đây. "Khi phát động đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, phòng 10 đã bắt 27 nghi phạm trốn truy nã, trong đó có 6 người bị truy nã đặc biệt nguy hiểm, 5 người nước ngoài", đại tá Cường nói.


************

Polonium210 - chất độc bí ẩn sau cái chết của cựu điệp viên

AnhHai ngày sau khi uống một ngụm trà, Edwin Carter nhập viện, bắt đầu rụng tóc và hốc hác như bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối và chết sau 17 ngày điều trị.

Chiều 3/11/2006, Edwin Carter, 43 tuổi, đến Bệnh viện Barnet, London, trên xe cấp cứu. Hai ngày qua, anh ta bị nôn, tiêu chảy ra máu và rất đau đớn. Bác sĩ riêng nói rằng triệu chứng giống bệnh thương hàn, nhưng không phải vậy. Nhân viên tại bệnh viện chẩn đoán viêm dạ dày ruột và bắt đầu đợt điều trị kháng sinh.

Tình trạng của người đàn ông được cải thiện một chút, nhưng có những chẩn đoán đáng ngờ. Một người bị nhiễm trùng do vi khuẩn sẽ có số lượng bạch cầu cao, vì cơ thể sản xuất nhiều tế bào này hơn để chống lại nhiễm trùng. Trong trường hợp này, số lượng bạch cầu rất thấp và đang giảm dần.

Bốn ngày sau, khi Carter vẫn chưa hồi phục như mong đợi, vợ anh ta nói với bác sĩ, rất có thể, chồng bị đầu độc. Điều này nghe có vẻ viển vông, các nhân viên y tế đã cố gắng trấn an cặp đôi.

Edwin Carter là cựu điệp viên Nga, tên thật Alexander Litvinenko. Ảnh: CNN

Edwin Carter là cựu điệp viên Nga, tên thật Alexander Litvinenko. Ảnh: CNNMột tuần sau, tình trạng của Carter vẫn không cải thiện. Ngày 11/11, tóc của anh bắt đầu rụng. Đây là một triệu chứng mà hầu hết mọi người gặp với phương pháp điều trị hóa trị liệu cho bệnh ung thư. Tuy nhiên, nó cũng là dấu hiệu kinh điển của ngộ độc thallium. Thallium là kim loại nặng, ở dạng muối dễ dàng được hấp thụ vào cơ thể, nơi nó có thể gây ra thiệt hại đáng kể, và nếu ăn nhiều hơn một gram, có thể gây tử vong.

Trường hợp ngộ độc thallium rất hiếm, trường hợp gần nhất ở Anh, là năm 1970, khi một nhưng vào những năm 1970, khi một kẻ giết người hàng loạt cố ý dùng muối thallium để đầu độc một số đồng nghiệp. Trong khi các bác sĩ chờ đợi kết quả xét nghiệm chính xác chất độc là gì, Carter đã được điều trị bằng thuốc giải độc thallium.

Trong khi Carter cho thấy một số dấu hiệu điển hình của ngộ độc thallium, các triệu chứng khác như cảm giác kim châm đau đớn ở bàn chân và bàn tay, cùng với tê nhức, bắt đầu xuất hiện.

Trong khi đó, số lượng tiểu cầu của Carter cũng thấp một cách đáng lo ngại. Trên thực tế, anh ta càng ngày càng trông giống như người ung thư đang xạ trị.

Sau đó, kết quả từ thử nghiệm thallium được đưa ra. Chúng cao hơn một chút, nhưng không nhiều so với mức bình thường, nghĩa là không có khả năng gây hại cơ thể. Nhưng tình hình của Carter vẫn ngày một tệ đi. Các bác sĩ trắng đêm trong phòng thí nghiệm, thử hàng trăm xét nghiệm với các loại chất độc khác nhau để tìm ra chính xác thứ đã khiến Carter như hiện tại. Cảnh sát được điều đến.

Ngày 17/11/2006, Carter được chuyển đến Bệnh viện University College, nơi anh được chăm sóc chuyên khoa hơn. Cùng ngày, hai thám tử đến bên giường anh và bắt đầu thẩm vấn. Gần chín giờ phỏng vấn đã được ghi lại trong ba ngày sau đó.

Carter hoá ra là mật vụ người Nga, tên thật là Alexander Litvinenko, đến hoạt động tại Anh nhiều năm trước đó. Anh là cựu sĩ quan của Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB), người chuyên chống tội phạm có tổ chức. Anh ta sau đó làm việc cho cơ quan an ninh Anh.

Trong những hơi thở yếu ớt, anh nói về các cuộc gặp với các đối tác kinh doanh và mật vụ với những chi tiết không khác phim James Bond.

Ngày 20/11 cùng năm, ngay sau khi kết thúc cuộc phỏng vấn với cảnh sát, anh được chuyển đến phòng chăm sóc đặc biệt. Các cơ quan nội tang của anh bắt đầu hỏng. Việc xác định chất độc vẫn chưa có kết quả.

Đã có nhiều thử nghiệm hơn. Một lít nước tiểu của Carter đã được gửi đến các nhân viên y tế tại Cơ sở sản xuất vũ khí nguyên tử để thử nghiệm. Ba ngày sau, chất độc cuối cùng cũng được nhận dạng. Nó là polonium210.

Sáu giờ sau, anh ngừng tim và chết. Alexander Litvinenko trở thành nạn nhân đầu tiên được xác nhận tử vong do cố ý đầu độc bằng polonium210.

Không có gì ngạc nhiên khi các nhân viên y tế phải vật lộn với việc chẩn đoán chất độc khi trước đó trong lịch sử thế giới, chưa từng có trường hợp nào chết vì chất này được biết đến. Ngay cả khi chất độc được xác định, nó vẫn là một chất ít được người biết đến, chứ chưa nói đến tác hại gây ra cho cơ thể con người.

Polonium là kim loại phóng xạ được Marie Curie phát hiện lần đầu tiên vào năm 1898 và được đặt theo tên quê hương của bà - Ba Lan, trong tiếng anh là Poland. Marie Curie đã mất nhiều năm để chiết xuất một lượng cực nhỏ polonium nguyên chất từ khoảng hai tấn kim loại.

Nó đã mang lại cho bà giải Nobel lần thứ hai, nhưng bà có lẽ cũng là nạn nhân đầu tiên của nguyên tố này khi bà qua đời vào năm 1934 vì bệnh thiếu máu bất sản, kết quả trực tiếp của những năm bà làm việc với vật liệu phóng xạ.

Marie Curie lần thú hai giành Nobel hoá học nhờ nghiên cứu về polonium song cũng qua đời vì chính công trình này. Ảnh: The Mirror

Marie Curie lần thứ hai giành Nobel hoá học nhờ nghiên cứu về polonium. Ảnh: The Mirror

Việc chiết xuất polonium từ máy bơm nước bọt là một cách làm không hiệu quả và nguy hiểm. Ngày nay nó được sản xuất trong các lò phản ứng hạt nhân, mặc dù phần lớn các cơ sở này không cô lập được polonium được tạo ra. Nguồn cung cấp polonium (được sử dụng trong các thiết bị chống tĩnh điện) trên thế giới đến từ một nhà máy hạt nhân ở Nga.

Có hai lựa chọn có sẵn cho bất kỳ ai muốn nắm giữ polonium: mua nó trên thị trường chợ đen (không dễ dàng, bất hợp pháp và rất, rất đắt), hoặc tự chế tạo (khó đạt được một cách lén lút và rất có thể sẽ giết bạn trong quá trình).

Ngay cả khi bạn có thể chạm tay vào một mảnh nhỏ polonium nguyên chất, điều này sẽ không tốt cho bạn vì nó là một chất độc. Cơ thể không hấp thụ kim loại tốt lắm, vì vậy bạn sẽ cần phải biến nó thành muối. Chế xuất nó từ phản ứng hóa học rất dễ dàng, chỉ cần thêm một chút axit. Nhưng quá trình này cực kỳ nguy hiểm vì bức xạ phát ra. Sẽ là tự sát nếu thử nó mà không có kiến thức chuyên môn và thiết bị bảo hộ phù hợp.

Cảnh sát xác định, sau khi nắm được polonium ở dạng thích hợp, những kẻ muốn ám sát Alexander Litvinenko cho nó vào bình trà tại quán bar ở khách sạn Millennium, London. Nạn nhân không uống nhiều trà, nhưng 26 microgam polonium được tìm thấy trong máu của anh ta. Đây là một lượng nhỏ đến mức bạn sẽ khó nhìn thấy nó nếu không có sự trợ giúp của kính lúp, song là quá đủ để giết người.

Khả năng gây độc của Polonium là do các hạt alpha năng lượng cao mà nó phát ra khi các nguyên tử phân rã. Các hạt alpha sẽ xé toạc thứ đầu tiên chúng gặp phải, có thể là một phân tử nước, chất béo, protein hoặc ADN. Một hạt alpha sẽ tạo ra sự tàn phá đáng kinh ngạc trên đường đi của nó, nhưng đường đi đó rất ngắn - chỉ vài mm trong cơ thể. Nó đủ để phá hủy các tế bào, và nếu đủ số lượng tế bào chết, một cơ quan sẽ bị hỏng, nhưng các hạt không thể đi đủ xa để thoát khỏi cơ thể.

Đây là lý do tại sao khi các máy dò phóng xạ được đưa qua cơ thể của Litvinenko, họ không thể phát hiện ra nguyên nhân của sự phá hủy đang diễn ra bên trong. Hầu hết các bộ phát alpha cũng phát ra tia gamma mạnh, dễ dàng phát hiện ra bên ngoài cơ thể, nhưng polonium210 thì rất hiếm khi phát tia gamma.

Tuy nhiên, polonium bên ngoài cơ thể, ví dụ, trên tay và quần áo của những người xử lý chất độc và bất cứ thứ gì họ tiếp xúc, dễ bị phát hiện hơn nhiều. Sử dụng một chất độc kỳ lạ như vậy, mặc dù có thể được lựa chọn vì nó được cho là không thể truy xuất được, nhưng trên thực tế, việc tìm kiếm dễ dàng hơn.

Nhưng làm thế nào để bạn phát triển cuộc thử nghiệm về chất gì đó trước đây chưa từng được biết đến? Đây có thể là trường hợp giết người đầu tiên bằng polonium, nhưng polonium và khoa học bức xạ đã được biết đến trong hơn một thế kỷ qua, nó cho phép các nhà khoa học chiết xuất polonium từ mẫu nước tiểu của Litvinenko.

Alexander Litvinenko bị rụng tóc, sút cân trong những ngày cuối đời, do tác dụng của polonium. Ảnh: The Guardian

Alexander Litvinenko bị rụng tóc, sút cân trong những ngày cuối đời, do tác dụng của polonium. Ảnh: The Guardian

Đáng buồn thay, kiến thức này mang lại rất ít hy vọng điều trị trong các trường hợp ngộ độc polonium. Khi Litvinenko nuốt ngụm trà nhiễm độc đầu tiên, số phận của anh ta gần như chắc chắn đóng đinh vào cái chết. Đơn giản là không có cách nào để loại bỏ tất cả polonium khỏi cơ thể và sửa chữa những tổn thương đã gây ra. May mắn thay, việc tiếp cận với polonium210 nằm ngoài khả năng của hầu hết mọi người.

Một cuộc điều tra căng thẳng và kỹ lưỡng về cái chết của Alexander Litvinenko được thực hiện suốt 10 năm. Năm 2014, Bộ trưởng Nội vụ Anh công bố quyết định của Chính phủ thành lập cuộc điều tra cái chết của Alexander Litvinenko.

Cuộc điều tra gây ra nhiều căng thẳng trong quan hệ Nga - Anh giai đoạn đó, song điều quan trọng nhất, thuốc giải cho polonium vẫn là ẩn số.

Hải Thư (Theo The Guardian)

***********

16 năm truy tìm hung thủ sát hại con trai

Trung QuốcCon trai chết oan khi mới 17 tuổi, ông Vương Quốc Hoa từ bỏ công việc đang thuận lợi, chấp nhận bán sạch tài sản, một mình lặn lội tìm kẻ sát nhân suốt 16 năm.

Ngày 31/8/2001, Lâm Vũ, 17 tuổi, ở thành phố Phúc Thanh, tỉnh Phúc Kiến, đến quán bi-a chơi cùng các bạn học. Khi một bạn nữ trong nhóm bất ngờ bị Hà Lễ Đạt, 18 tuổi, lôi kéo đòi làm quen, đôi bên nảy sinh tranh cãi. Tưởng chỉ là xích mích nhỏ, không ngờ Đạt lại ôm thù.

Chiều 6/9/2001, có người nói với thấy Vũ đến quán bi-a, Đạt lập tức gọi vài người bạn, định dạy cho Vũ bài học.

Hơn chục kẻ lao vào quán, hung hăng hỏi "Lâm Vũ đâu". Biết chúng tìm mình trả thù, Vũ trốn xuống dưới bàn bi-a nhưng bị Đạt lôi ra, vừa đánh vừa chửi bới. Thấy Vũ nằm bất động, nhóm côn đồ bỏ trốn.

Thời điểm đó, hệ thống camera an ninh ở Trung Quốc chưa phổ biến, trong quán bi-a cũng không có thiết bị giám sát. Những gì xảy ra lúc đó chỉ có thể được xác nhận qua lời khai của một vài nhân chứng, có rất ít bằng chứng.Mất con, hung thủ lại chạy trốn, bố Vũ, ông Vương Quốc Hoa, bật khóc trong tang lễ con trai và nói: "Con yên tâm, bố nhất định sẽ tìm ra, trả lại công bằng cho con".

Người đàn ông hơn 40 tuổi thấy có lỗi vì nhiều năm qua bôn ba nước ngoài kiếm tiền, ít có thời gian ở bên con trai. Nhờ chăm chỉ làm lụng, ông Hoa xây một ngôi nhà khang trang cho gia đình, tích cóp tiền định đón vợ con sang Nhật đoàn tụ sau khi Vũ tốt nghiệp cấp ba. Tất cả dự định phút chốc tan tành. Ông Hoa quyết tâm bắt được hung thủ để bù đắp nỗi ân hận.

Vương Quốc Hoa ở bên ngoài tòa án năm 2019. Ảnh: Sohu

Vương Quốc Hoa ở bên ngoài tòa án năm 2019. Ảnh: Sohu

Ông Hoa bàn với vợ về việc từ bỏ làm ăn ở nước ngoài, tạm thời ở lại Trung Quốc để tìm manh mối kẻ sát nhân. Nhưng vợ không đồng ý, cho rằng cơ quan chức năng sẽ bắt được. Ông Hoa không chấp nhận ngồi đợi, quyết định một mình truy tìm hung thủ.

Lúc này, ông Hoa chỉ có một bức ảnh và tên của Đạt do công an cung cấp, không còn manh mối nào khác.

Hỏi thăm khắp nơi, ông Hoa tìm được địa chỉ nhà Đạt, phát hiện gia đình hắn mở một cửa hàng kinh doanh thủy sản ở Quảng Châu. Ông nhiều lần phục kích quanh cửa hàng, nhưng suốt mấy tháng không thấy bóng dáng hắn. Bố Đạt cũng biến mất. Ông Hoa nghĩ Đạt có thể đã trốn đến vùng nông thôn hẻo lánh hoặc trốn ra nước ngoài, khả năng nào cũng rất khó tìm được.

Ông Hoa in ảnh Đạt nhờ tất cả bạn bè mang theo, đưa cho đồng hương khắp trong và ngoài nước. Ông lập kế hoạch tìm kiếm ở khu vực có liên quan đến Đạt trước, như quê nội, ngoại. Nhưng sau vài năm, ông chẳng thu hoạch được gì, số tiền dành dụm hàng trăm nghìn nhân dân tệ gần như đã tiêu hết, người thân cho rằng ông bị điên. Dẫu vậy, Hoa vẫn không bỏ cuộc, chuyển hướng tìm kiếm theo từng tỉnh, thành.

Qua mạng Internet, ông Hoa tình cờ nghe ngóng được rằng có người nhìn thấy một kẻ trông giống Đạt ở Pháp. Không nghĩ ngợi nhiều, Hoa bay đến Pháp. Tại đây, anh đợi ở nơi kẻ trông giống Đạt từng đến suốt mấy ngày mấy đêm mà không thấy bóng dáng người cần tìm.

Nhiều năm qua, ông Hoa đến Mỹ, Canada, Australia và nhiều nước khác, chỉ cần có một chút tin tức, sẽ lập tức lên đường.

Hoa từng lo lắng hung thủ có thể đã thay đổi diện mạo khi lớn lên, không còn giống như hồi học trung học, hoặc đã phẫu thuật thẩm mỹ. Trong khi đó, vợ chồng đều đã có tuổi, sức khỏe không tốt, số tiền dành dụm được suốt nửa đời người đã cạn kiệt, nhà cũng phải bán. Bất lực, ông Hoa đệ đơn ly hôn, giúp vợ ổn định cuộc sống. Vợ từng khuyên quên chuyện buồn, đừng cố kiên trì nữa, nhưng ông không nghe.

Hè 2017, một người bạn báo tin phát hiện một kẻ trông giống Đạt mở tiệm sửa chữa máy tính ở thành phố Thâm Quyến. Đến nơi, ông Hoa ngạc nhiên khi thấy người này có ngoại hình rất giống Đạt, nhưng hắn tên Chu Dương, đã kết hôn và có con. Theo lẽ thường, một kẻ sát nhân trốn tội sao có thể thản nhiên lấy vợ sinh con, sống cuộc sống bình thường?

Nhưng ông Hoa không từ bỏ manh mối quý giá này. Cuối cùng, sau nhiều lần bí mật điều tra và xác minh, ông xác định được kẻ này chính là hung thủ mình cần tìm suốt 16 năm qua. Ông nhanh chóng liên hệ công an và giao toàn bộ thông tin, manh mối tích lũy nhiều năm cho họ.

Ngày 30/9/2017, Đạt bị bắt.

Qua điều tra, sau khi Đạt phạm tội, bố Đạt lập tức dẫn con chạy trốn đến Quảng Châu, Hồ Nam, làm thẻ căn cước giả cho con dưới tên Chu Dương. Bỏ trốn được mấy năm, Đạt cho rằng sóng gió đã qua nên bắt đầu lộ diện, cưới vợ sinh con. Nhưng hắn không ngờ bố của nạn nhân vẫn luôn tìm kiếm mình.

Năm 2018, Đạt và bố bị truy tố, ra tòa vào tháng 3/2019. Trước tòa, gia đình Đạt xin lỗi gia đình Lâm Vũ nhưng không được chấp nhận. Ông Hoa bức xúc nói: "Tôi vất vả truy tìm hung thủ, gia đình khóc hết nước mắt, sống không bằng chết, còn hung thủ lại tẩy trắng thân phận, lấy vợ sinh con, sống thoải mái ngoài vòng pháp luật. Tôi thấy có lỗi với con trai đã chết".


Hà Lễ Đạt đền tội sau 16 năm trốn chạy. Ảnh: Toutiao

Hà Lễ Đạt đền tội sau 16 năm trốn chạy. Ảnh: Toutiao

Ngày 14/6/2019, Đạt bị kết án tử hình, hoãn thi hành án 2 năm vì tội Cố ý gây thương tích, đồng thời đền bù gia đình nạn nhân 800.000 nhân dân tệ.

Ông Hoa không hài lòng với kết quả. Người đàn ông đã gần 60 tuổi bật khóc, nói sẽ kháng cáo: "Tôi không cần tiền, tôi chỉ cần thi hành án tử hình ngay lập tức, giết người phải đền mạng".

Cuối 2019, tòa trung thẩm giữ nguyên bản án vì cho rằng khó xác định bị cáo có động cơ giết người khi gây án.

Tuệ Anh (Theo Toutiao, Sohu, Beijing News
***************

Xa Thi Mạn: 'Đàn ông tôi chọn phải là người tài giỏi'

Xa Thi Mạn chia sẻ cô sẽ không vì đến tuổi mà quyết định kết hôn. Nữ diễn viên chờ đợi một người tài giỏi khiến cô ngưỡng mộ.

Ngày 2/2, trang On đưa tin Xa Thi Mạn trả lời phỏng vấn đầu năm chia sẻ về những dự định công việc trong năm 2022 và chuyện tình cảm cá nhân. Nữ diễn viên mong muốn trong năm mới cô sẽ có sự nghiệp suôn sẻ, đồng thời mong gặp được một nửa tâm đầu ý hợp.

"Ở tuổi 47, tôi thường bị thúc giục lập gia đình. Song, tôi nghĩ thà thiếu chứ không chọn bừa. Tôi sẽ không vì đến tuổi mà quyết định kết hôn. Đối tượng phải là người tài giỏi, khiến tôi ngưỡng mộ. Tôi muốn tìm một người đem lại cảm xúc mãnh liệt cho mình. Cả hai trân trọng, học hỏi nhau, cùng trưởng thành để ở mãi bên nhau", Xa Thi Mạn nói.

Nữ diễn viên còn khuyên những cô gái đã có tuổi chưa lập gia đình không nên sống dựa theo suy nghĩ của người khác và đưa ra lời khuyên "nỗ lực theo đuổi cuộc sống hạnh phúc của chính mình là một lựa chọn đúng đắn".

Xa Thi Man muon lay chong anh 4

Xa Thi Man muon lay chong anh 3

Xa Thi Man muon lay chong anh 2

Xa Thi Man muon lay chong anh 1

Xa Thi Man muon lay chong anh 4

Xa Thi Man muon lay chong anh 3

Xa Thi Man muon lay chong anh 2

Xa Thi Man muon lay chong anh 1

Xa Thi Mạn cho biết cô thường sắp xếp lịch để có thể về Hong Kong ăn Tết cùng gia đình. Năm nay, nữ diễn viên có một kế hoạch thực hiện cùng Tăng Chí Vỹ. Theo On, có thể Xa Thi Mạn sẽ quay lại đóng phim TVB để trợ giúp Tăng Chí Vỹ, hiện tại ông là Tổng giám đốc của đài TVB. Xa Thi Mạn cũng khẳng định cô luôn trong trạng thái sẵn sàng quay phim.

"Vì kế hoạch sẽ không bao giờ bắt kịp sự thay đổi, tốt hơn hết đừng suy nghĩ nhiều. Hãy sống trọn vẹn mỗi ngày, muốn ăn gì thì ăn, làm những điều mình thích, gặp những người mình muốn, trân trọng những điều mình có", Xa Thi Mạn nói.

Theo On, những năm gần đây, Xa Thi Mạn tập trung phát triển sự nghiệp tại Đại lục và đạt được thành công với các phim như Diên Hi công lược, Bên tóc mai không phải hải đường hồng, Yến vân đài. Tại Trung Quốc, cát-xê của Xa Thi Mạn thuộc dạng siêu cao, nhiều hơn hẳn so với thời ký hợp đồng độc quyền với TVB.

HKNet đưa tin đầu năm 2020, Xa Thi Mạn chi hơn 35 triệu HKD (tương đương 4,5 triệu USD) mua biệt thự trên đường Tây Cống Nhai, Hong Kong. Bất động sản này ghi tên cô vào những mỹ nhân sở hữu nhà khủng, xe sang, giàu có bậc nhất của làng giải trí Hong Kong.

Sao phim Thâm cung nội chiến còn có 5 bất động sản triệu USD tại nhiều nơi. "Hiện tại, loạt bất động sản của Xa Thi Mạn vượt mức 100 triệu HKD (gần 15 triệu USD), chưa tính cát-xê mỗi năm, tài sản có được từ việc kinh doanh. Ước tính, hiện tại ngôi sao 47 tuổi sở hữu tài sản thực lên đến vài chục triệu USD", HKNet khẳng định.

Nữ diễn viên từng đùa: "Tôi chẳng tin gì ngoài tiền".


*****************
MauLon.Net - Ảnh sex JVID.com - nhìn phát biết chị này lồn rất to
MauLon.Net - Ảnh sex JVID.com - nhìn phát biết chị này lồn rất to
MauLon.Net - Ảnh sex JVID.com - nhìn phát biết chị này lồn rất to
MauLon.Net - Ảnh sex JVID.com - nhìn phát biết chị này lồn rất to
MauLon.Net - Ảnh sex JVID.com - nhìn phát biết chị này lồn rất to
MauLon.Net - Ảnh sex JVID.com - nhìn phát biết chị này lồn rất to
MauLon.Net - Ảnh sex JVID.com - nhìn phát biết chị này lồn rất to
MauLon.Net - Ảnh sex JVID.com - nhìn phát biết chị này lồn rất to
MauLon.Net - Ảnh sex JVID.com - nhìn phát biết chị này lồn rất to
MauLon.Net - Ảnh sex JVID.com - nhìn phát biết chị này lồn rất to
MauLon.Net - Ảnh sex JVID.com - nhìn phát biết chị này lồn rất to
MauLon.Net - Ảnh sex JVID.com - nhìn phát biết chị này lồn rất to
MauLon.Net - Ảnh sex JVID.com - nhìn phát biết chị này lồn rất to
MauLon.Net - Ảnh sex JVID.com - nhìn phát biết chị này lồn rất to
MauLon.Net - Ảnh sex JVID.com - nhìn phát biết chị này lồn rất to
MauLon.Net - Ảnh sex JVID.com - nhìn phát biết chị này lồn rất to
MauLon.Net - Ảnh sex JVID.com - nhìn phát biết chị này lồn rất to
MauLon.Net - Ảnh sex JVID.com - nhìn phát biết chị này lồn rất to
MauLon.Net - Ảnh sex JVID.com - nhìn phát biết chị này lồn rất to
MauLon.Net - Ảnh sex JVID.com - nhìn phát biết chị này lồn rất to
MauLon.Net - Ảnh sex JVID.com - nhìn phát biết chị này lồn rất to
MauLon.Net - Ảnh sex JVID.com - nhìn phát biết chị này lồn rất to
MauLon.Net - Ảnh sex JVID.com - nhìn phát biết chị này lồn rất to
MauLon.Net - Ảnh sex JVID.com - nhìn phát biết chị này lồn rất to
MauLon.Net - Ảnh sex JVID.com - nhìn phát biết chị này lồn rất to
MauLon.Net - Ảnh sex JVID.com - nhìn phát biết chị này lồn rất to
MauLon.Net - Ảnh sex JVID.com - nhìn phát biết chị này lồn rất to
MauLon.Net - Ảnh sex JVID.com - nhìn phát biết chị này lồn rất to
MauLon.Net - Ảnh sex JVID.com - nhìn phát biết chị này lồn rất to
MauLon.Net - Ảnh sex JVID.com - nhìn phát biết chị này lồn rất to
MauLon.Net - Ảnh sex JVID.com - nhìn phát biết chị này lồn rất to

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 03 -02 -2022: Chửi Hồ tặc tục quá khiến mấy bác " Cuốc gia' Hải ngoại đang lồng lộn

Kristen Stewart đã khác


hcm-om-nhieuem-dep

***************

Tranh cãi không hồi kết về phá án bằng thôi miên

MỹDù nhân chứng khẳng định Charles Flores không phải kẻ tình nghi, 13 tháng sau án mạng, cảnh sát vẫn dùng thuật thôi miên để hỏi cung lại nhân chứng khiến Charles bị án tử hình.

Tháng 1/2016, Charles Flores, tù nhân ở Texas, được chuyển đến chòi canh tử hình, nơi các tử tù chờ thi hành án. 17 năm trước, Charles bị kết tội giết người ở ngoại ô Dallas trong một vụ cướp. Tất cả kháng cáo của anh ta bị bác.

Không có bằng chứng vật chất nào được đưa ra để buộc tội, trừ nhân chứng duy nhất tuyên bố đã nhìn thấy anh ta tại hiện trường vụ án đã bị cảnh sát thẩm vấn bằng thuật thôi miên. Texas là một trong 17 tiểu bang cho phép làm chứng bằng thôi miên.

Charles Flores đang đợi phiên giám đốc thẩm quyết định mạng sống mình. Ảnh: DPIC

Charles Flores đang đợi phiên giám đốc thẩm quyết định mạng sống mình. Ảnh: DPIC

Thôi miên được sử dụng như một công cụ pháp y bởi các cơ quan thực thi pháp luật và tình báo Mỹ kể từ sau Thế chiến II. Những người ủng hộ lập luận rằng nó cho phép nạn nhân và nhân chứng nhớ lại những sự kiện đau buồn một cách rõ ràng hơn bằng cách tách họ khỏi những cảm xúc làm mờ trí nhớ.

Phương pháp được đặc biệt trọng dụng trong vụ án năm 1976, khi tài xế bus và 26 học sinh tại California bị bắt cóc và chôn sống. Tài xế sau đó đã nhớ lại chính xác hầu hết biển số xe của những kẻ bắt cóc anh ta trong khi bị thôi miên.

Trong những thập kỷ gần đây, giá trị khoa học của thuật thôi miên pháp y đã bị giới chuyên gia nghi hoặc.

Sau khi đọc về trường hợp của Charles Flores, một chuyên gia thôi miên tên là Steven Lynn vào cuộc và nhận định, "Trí óc con người có thể có những hình ảnh rất sống động trong quá trình thôi miên, nhưng không có gì chắc chắn, những hình ảnh sống động này đã thực sự diễn ra".

Nhiều nghiên cứu cho thấy mối quan hệ giữa thôi miên và trí nhớ rất đáng bàn cãi. Năm 1983, nghiên cứu tại Đại học Concordia ở Montreal phát hiện những người bị thôi miên có xu hướng dễ bị các nhà thôi miên cấy ghép những ký ức giả.

Nhưng thủ thuật này đã phổ biến cực thịnh ở Mỹ cuối những năm 1970. Ví dụ cảnh sát Los Angeles đã tiến hành trung bình hơn 100 vụ thôi miên mỗi năm. Đến năm 1986, hơn 800 cảnh sát Texas đã được đào tạo về thôi miên.

Nhưng khi thuật thôi miên pháp y ngày càng phổ biến, những điểm yếu của nó càng lộ rõ. Trong trường hợp ở Minnesota năm 1980, một người bị thôi miên nhớ lại khi ăn pizza trong nhà hàng không phục vụ pizza, nhìn thấy hình xăm trên người không có hình xăm và bị đâm bằng kéo hoặc dao trong khi cơ thể chỉ bị đánh bằng vật tày.

Thái độ với thôi miên pháp y bắt đầu phân hoá mạnh mẽ. Năm 1981, New Jersey đã thông qua một bộ quy tắc 6 điều kiện để lời khai do thôi miên được chấp nhận.n Tòa án tối cao của California không chấp nhận lời khai từ thôi miên.

Năm 2004, trong một trong những vụ án "khoa học tạp nham" nổi tiếng nhất, Texas đã xử tử oan một người đàn ông về tội giết ba con dựa trên các thủ thuật khoa học thiếu uy tín. Điều này dẫn đến việc thành lập Ủy ban Khoa học Pháp y Texas, nơi kiểm tra "khoa học rác" đang được vận hành trong vụ án của Charles Flores.

Đây là Uỷ ban sẽ quyết định loại bằng chứng nào được phép đưa ra tại tòa. Những năm gần đây, họ đã xoá sổ kha khá các thủ thuật pháp y "rác", như việc dựa vào vết răng cắn để xác định một nghi phạm. Thuật thôi miên pháp y có thể là tiếp theo.

Trí nhớ con người có thể bị can thiệp theo hướng những người thôi miên mong muón, do đó, trong những thập kỷ gần đây, giá trị khoa học của thuật thôi miên pháp y đã bị giới chuyên gia nghi hoặc. ẢNh: The cut

Trí nhớ con người có thể bị can thiệp theo hướng những người thôi miên mong muốn, do đó trong những thập kỷ gần đây, giá trị khoa học của thuật thôi miên pháp y đã bị giới chuyên gia nghi hoặc. ẢNh: The cut

Trong vụ án của Charles, nhân chứng là bà hàng xóm của nạn nhân. Sáng sớm ngày 29/1/1998, bà nghĩ rằng thấy hai người đàn ông da trắng bước ra từ một chiếc ôtô màu vàng đang đậu trước nhà nạn nhân, Betty. Vài giờ sau, chồng của Betty đi làm về thì thấy Betty bị bắn chết.

Ngày 27/5/2016, tức 6 ngày trước khi Charles bị xử tử, tòa án đã huỷ lịch thi hành án và xem xét lại vụ án. Hiện anh chờ đợi phiên phúc thẩm cuối cùng của tòa hình sự cấp cao bang Texas.

Việc cấm thôi miên pháp y không chỉ có ý nghĩa với Charles, nó mở ra những câu hỏi lớn hơn về cách lấy cung của giới điều tra nước Mỹ.

"Những ký ức không chính xác, vô tình hay cố ý, đều có thể dẫn đến khác biệt giữa mạng sống và cái chết", chuyên gia thôi miên Steven Lynn kết luận. "Trí nhớ có thể dễ dàng bị ô nhiễm, cũng giống như hiện trường vụ án".

Hải Thư (Theo The Guardian, NYTimes)


*************

Kristen Stewart đã khác

Nicole Kidman đánh giá cao những vai diễn và sự tiến bộ của Kristen Stewart. Sắp tới, sao "Chạng vạng" thử sức làm đạo diễn.

Theo Variety, có thể xem Kristen Stewart thuộc nhóm diễn viên thực lực của Hollywood ở thời điểm hiện tại. Ngôi sao sinh năm 1990 đã thoát mác "bình hoa di động", chứng minh được tài năng diễn xuất thăng hạng.

Vào năm 2019, cô được Hiệp hội phê bình Hollywood (HCA) trao tặng danh hiệu Nữ diễn viên của thập kỷ. Nỗ lực của Stewart là đáng ghi nhận, dù có thể một số vai của cô chưa làm thỏa mãn tuyệt đối sự kỳ vọng của khán giả.

Năm 2021, Kristen Stewart trở lại màn ảnh với vai cố Công nương Diana trong Spencer. Tác phẩm xa rời lịch sử nhưng vẫn được giới phê bình tán dương diễn xuất linh hoạt và có chiều sâu của nữ chính. Những lời khen tặng đã xua đi áp lực của cô kể từ lúc nhận lời đóng vai biểu tượng.

Kristen Stewart trong Chang vang anh 1

Nicole Kidman và Kristen Stewart có cuộc trò chuyện thân mật sau 20 năm đóng chung phim. Ảnh: Variety.

Zing trích dịch đoạn phỏng vấn giữa Nicole Kidman và Kristen Stewart đăng trên tạp chí Variety.

Không đắn đo khi được mời đóng Công nương Diana

- Chúng ta đã làm việc cùng nhau cách đây bao nhiêu năm?

- 20 năm trước, khi em 10 tuổi, chúng ta đã gặp nhau trên phim trường Panic Room. Em vẫn nhớ như in những ngày tập luyện trước khi phim bấm máy, chị luôn đối xử tốt với em và bọn trẻ. Em cảm thấy mình như con búp bê được nâng niu trong lòng chị.

"Chị ấy là một trong những người bạn tốt nhất của tôi", em luôn tự nhủ như vậy. Em cảm ơn chị vì đã tặng em bộ đàm trong dịp Giáng sinh.

- Trong số phim em đã tham gia, chị rất ấn tượng "Chạng vạng". Chị đã đến Nashville để xem em diễn. Với chị, em sinh ra đã có sự lôi cuốn nhất định. Em có thấy thế không?

- Thật vui khi được chị khen. Tuy nhiên, trải nghiệm của em thời điểm đó chưa nhiều bằng những gì người khác đã trải qua, nên đôi khi em cảm thấy mình chưa diễn tốt lắm. Em đóng Chạng vạng năm 17 tuổi và vì là người hướng nội, em phải cố gắng rất nhiều để hòa nhập.

Càng trưởng thành, em nhận ra tầm quan trọng của việc chọn lựa dự án phù hợp và thử những con đường mới để nuôi dưỡng thêm cảm xúc. Em của quá khứ là cô bé chỉ biết lo lắng, nhưng bây giờ đã khác, em chăm chỉ hơn, bớt nghĩ ngợi điều tiêu cực.

- Sau hai thập kỷ, em vẫn tuyệt vời. Hãy kể cho chị nghe về phim mới nhất của em, "Spencer"?

- Em không suy nghĩ quá nhiều khi được Pablo Larraín ngỏ lời. Cách anh ấy trình bày ý tưởng giúp em hình dung ra nhân vật sẽ là phiên bản Diana hoàn toàn khác thông qua những chọn lựa dựa trên ham muốn cá nhân. Tuy nhiên, ban đầu em đã không nghĩ đúng.

Chính vì vậy, Pablo mới nhắc nhở: "Kristen, bạn không thể hiểu sai được. Về cơ bản bạn không thể làm rối tung chuyện này lên được". Larraín bảo anh ấy đặt niềm tin tuyệt đối vào em. Anh ấy còn khẳng định, nếu em vẫn muốn làm diễn viên thì phải đóng vai này, hoặc dừng lại (cười).

Kristen Stewart trong Chang vang anh 2

Kristen Stewart trong Chang vang anh 3

Kristen Stewart trong phim Chạng vạng (trái) và tác phẩm mới nhất Spencer. Ảnh: Vogue/Pinterest.

- Ở Pablo Larraín và những đạo diễn nói chung có điều gì ấn tượng khiến em bị thu hút?

- Chắc chắn là dựa vào những tác phẩm họ từng thực hiện. Song, em vẫn sẵn sàng làm việc với các đạo diễn, dù là người trẻ chưa có nhiều thành tựu thuyết phục được em. Em nghĩ nên tiếp cận những người tạo cho mình cảm giác yên tâm, sự tin tưởng.

Ngay cả khi bộ phim không thành, em vẫn không hối hận. Em sẽ tự nhìn lại bản thân xem quyết định của mình có xứng đáng hay không.

Bước ngoặt mới

- Em muốn trở thành đạo diễn trong tương lai?

- Em đã quyết định chuyển thể cuốn hồi ký The Chronology of Water của tiểu thuyết gia Lidia Yuknavitch lên màn bạc. Năm ngoái, em tổ chức casting tìm diễn viên đóng chính. Cảm giác không có gì ngoài kinh ngạc và bỡ ngỡ vì em chưa bao giờ ngồi vào vị trí này.

Em đã nghiên cứu vai diễn này, thật tuyệt vời khi mường tượng đến cảnh được trao cơ hội cho ai đó và nói: "Hãy giúp tôi". Người được chọn sẽ phải gánh vác trách nhiệm lớn, và sẽ thật khó khăn cho cô ấy. Dẫu vậy, em tin kết quả sẽ xứng đáng.

- Tiến độ của bộ phim đã phát triển đến đâu?

- Mọi công đoạn đang được khớp nối lại với nhau. Nhiệm vụ quan trọng của em bây giờ là tìm nguồn đầu tư cho dự án. Hai ngày trước, em nói chuyện với một nhà đầu tư giàu có, cô ấy có vẻ hào hứng với viễn cảnh đã vẽ ra cho phim, rất hoành tráng và tuyệt vời. Tuy nhiên, em không cần nhiều tiền đến vậy. Thực tế, đây sẽ là phim kinh phí thấp, kiểu dự án phim mà em từng muốn tham gia khi còn trẻ hơn bây giờ.

Em không xuất hiện trong phim, nhưng rất tự tin nữ chính sẽ gây ấn tượng với khán giả. Trong cuốn sách gốc, Lidia Yuknavitch là người nếm trải nhiều bi kịch, thất bại, những cuộc tình thoảng qua với cả nam và nữ. Sau biến cố, bà đã được tìm hạnh phúc.

Em nghĩ chị sẽ thích bộ phim vì Lidia Yuknavitch là một nữ cường thật thụ, mạnh mẽ và rất dữ dội.

Kristen Stewart trong Chang vang anh 4

Minh tinh Hollywood trên thảm đỏ Liên hoan phim Venice năm 2021. Ảnh: Graziadaily.

- Chị thích cách em luôn tìm tòi cái mới và hỗ trợ người khác trên hành trình họ muốn chinh phục. Ở cương vị đạo diễn, việc giúp đỡ diễn viên có gì khác biệt?

- Cảm giác vẫn tuyệt vời, nhưng em cá là có một chút đe dọa nhẹ nhàng trong lời nói của mình. Ví dụ như: "Không, anh bạn, đây là buổi trình diễn của anh. Xin anh vui lòng cho tôi biết anh đã sẵn sàng hay chưa?".


*************
Những ảnh hài hước nhất ngày hôm nay
THẾ GIỚI NÀY CÓ GÌ LẠ?
* Đến châu Âu mới biết đi shopping không sợ hàng giả
* Đến Bắc Âu mới biết mặt trời cũng thích ngủ nướng
* Đến Hong Kong mới biết minh tinh nào cũng đeo khẩu trang
* Đến Hà Lan mới biết mực nước biển cao hơn mặt đất
* Đến Thái Lan mới biết thì ra con cú cũng có gai
* Đến Pháp quốc mới biết trêu hoa ghẹo nguyệt cũng cực kỳ có phong cách
* Đến Nga mới biết Vodka chỉ là một loại nước giải khát
* Đến Hawaii mới biết phụ nữ không cần phải mua áo dzú nga mi
* Đến Hàn Quốc mới biết phụ nữ đẹp không phải do bẩm sinh
* Đến Brazil mới biết mặc đồ thiếu vải cũng chẳng có gì phải thẹn thùng
* Đến Anh quốc mới biết kết cục hạnh phúc mãi mãi về sau trong truyện cổ tích đều là hư cấu
* Đến Nhật Bản mới biết ngay cả tội phạm cũng vô cùng lịch sự lễ độ
* Đến Mexico mới biết có thể đi Mỹ bằng đường hầm
* Đến Canada mới biết diện tích lãnh thổ lớn hơn Trung Quốc, nhưng dân số còn kém Bắc Kinh
* Đến Trung Quốc mới biết mười người hết chín người lừa đảo, người còn lại đang luyện tập ngày đêm
* Đến Mỹ mới biết bất kể là ai, bạn đều có thể kiện họ ra toà
* Đến Úc mới biết chuột túi và các loại động vật khác nhiều như quân Nguyên Mông
* Đến Thuỵ Sĩ mới biết mở tài khoản ngân hàng, nếu có ít hơn 1 triệu USD sẽ bị cười thúi mũi
* Đến Ý mới biết Gucci & Prada còn ít hơn Trung Quốc
* Đến Áo mới biết người ăn xin nào cũng có thể đàn ít nhất một bản nhạc
* Đến Vatican mới biết dù đứng ở bất kỳ vị trí nào trong nước cũng có thể bắn chết chim ở tận nước Ý.
* Đến Việt Nam mới biết bánh tét biến thành vũ khí S500, làm cho kẻ thù kinh hồn bạt vía.


















*************

Cuộc truy tìm gã giang hồ 'cáo già' có hình xăm ở cổ


Hà NộiSau khi cùng đồng bọn gây án giết người, gã giang hồ cộm cán Nam "Rồng" trốn truy nã từ Nam ra Bắc và sang Campuchia "ăn cắp vặt".

Nguyễn Phương Nam, 35 tuổi, quê Lạng Sơn, được giới "xã hội đen" đặt biệt danh Nam "Rồng" bởi xăm trổ kín người với hình nổi bật là con rồng ở ngực. Nam là thành phần cộm cán ở địa phương, thường gây mất an ninh trật tự nên bị đưa vào diện theo dõi.

Nam Rồng có 5 tiền án, tiền sự, lần gần nhất ra tù vào giữa năm 2020. Tài liệu trinh sát thể hiện, Nam nghiện ma tuý nhiều năm, kiếm sống bằng nghề "đâm thuê, chém mướn" và đòi nợ thuê.

"Có lần Nam bị chém toạc bả vai, gần đứt lìa bàn chân và khắp người có hàng trăm vết sẹo. Bởi từng trải, hắn ngày càng lỳ lợm, liều lĩnh, manh động, sống bất cần", trinh sát kể.

Cuối tháng 5/2021, Nam chở bạn gái tới nhà trọ tại phường Long Bình Tân, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai và xảy ra mâu thuẫn với anh Thông. Nam cùng Nguyễn Văn Hải, 29 tuổi, dùng dao chém liên tiếp khiến anh Thông chấn thương nặng và tử vong. Hải bị bắt, còn Nam bỏ trốn biệt tăm.

Một tháng sau, khi đã hết thời hạn điều tra, Công an Đồng Nai phát lệnh truy nã đặc biệt với Nam về tội Giết người. Phòng truy nã, truy tìm Cục Cảnh sát hình sự (Phòng 10, C02) được đề nghị hỗ trợ truy bắt "càng sớm càng tốt vì hắn trốn thêm ngày nào là nguy hại cho xã hội ngày đó". Với tính nóng nảy, Nam được cho là sẵn sàng gây án tiếp khi lẩn trốn.

Tổ của thượng tá Nguyễn Hùng Quân (Phó phòng 10) và thượng uý Đinh Viết Chiến (trinh sát), cánh quân "thiện chiến" nhất của phòng 10, được giao thực hiện chuyên án.

Nam Rồng lúc bị bắt. Ảnh: Công an cung cấp

Nam "Rồng" lúc bị bắt. Ảnh: Công an cung cấp

Kết nối dữ liệu thu thập được, cảnh sát dựng hành trình cơ bản trong quá trình bỏ trốn của hắn. Nhận định khả năng Nam về quê nhà ở tỉnh Lạng Sơn thăm bố mẹ, thượng uý Chiến cùng một tổ công tác lên đường. Nhiều lần thuyết phục gia đình vận động Nam ra đầu thú bất thành, trinh sát đành chuyển phương án 2.

Ban chuyên án chia thành nhiều tổ lần theo các manh mối ít ỏi từ Bắc vào Nam. Xác định Nam từng lên nhà một người bạn ở Đăk Lăk để tìm việc sau khi giết người, một tổ được cử đến đây thu thập thông tin. Tuy nhiên, Nam rất cảnh giác, ít giao lưu và xoá sạch mọi dấu vết. Sau một thời gian ở Đăk Lăk, hắn vượt biên sang Campuchia. Manh mối lúc này một lần nữa bị đứt đoạn.

Tháng cuối năm 2021, từ tin báo của trinh sát cơ sở, ban chuyên án phát hiện Nam đã trở lại Việt Nam và có thể đang ở Hà Nội, Lạng Sơn hoặc phía Nam. Trinh sát phòng 10 tiếp cận hàng trăm quan hệ xã hội của Nam trên khắp cả nước, đặc biệt là Đồng Nai. Sau nhiều ngày đêm truy tìm khắp Đồng Nai và các tỉnh lân cận không lần ra tung tích Nam, tổ công tác rút về để khoanh vùng chính miền Bắc.

Tập trung mọi nguồn lực và các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát xác định Nam đang ở Hà Nội, lấy tên giả là Nguyễn Văn Chung. Anh ta sống dưới sự che chở của các "anh chị xã hội", làm đòi nợ thuê cho một công ty tài chính ở Hà Đông. Nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, Nam bị đuổi việc nên chuyển sang làm bảo vệ ở công trường xây dựng.

Nhiều đêm thức trắng hoá trang, mật phục trong nhiều vai khác nhau, trinh sát phác hoạ được thói quen sinh hoạt, đi lại của Nam. Anh ta sống không cố định một nơi, đổi nhà trọ liên tục và cũng ít khi xuất hiện ở công trường dù làm bảo vệ. Sau vài lần dùng các biện pháp tiếp cận, cảnh sát xác định Nam lúc nào cũng mang theo dao trong người.

Để đảm bảo an toàn cho cán bộ làm nhiệm vụ, người dân và chính nghi phạm, ban chuyên án đã họp bàn kỹ từng tình huống xảy ra khi vây bắt. Đây không phải kẻ trốn truy nã nguy hiểm đầu tiên phòng 10 bắt giữ nhưng trinh sát Chiến đánh giá Nam "cực kỳ manh động".

Nam Rồng với những hình xăm kín người. Ảnh: Công an cung cấp

Nam Rồng với những hình xăm kín người. Ảnh: Công an cung cấp

Rạng sáng 7/1, giữa lúc trời mưa rét, tổ tác chiến gồm 8 trinh sát do thượng tá Quân dẫn đầu dàn quân vây bắt Nam. Các trinh sát mặc thường phục và đều trang bị súng ngắn, áo chống đạn, còng số 8, mỗi người một vị trí ở xung quanh khu nhà trọ của Nam ở Phùng Khoang, quận Hà Đông. Trinh sát lý giải, không thể ập vào khống chế ngay lập tức bởi không xác định được chính xác vị trí nơi ở của Nam. Nếu hành động nóng vội, rất có thể chuyên án bị "đổ bể".

Cùng lúc, một nhóm khác đi xe máy, mật phục dọc tuyến đường Nguyễn Trãi hướng vế trung tâm, nơi dự kiến Nam di chuyển từ nhà trọ đến công trường.

7h, phát hiện trường hợp khả nghi bịt khẩu trang, đội mũ bảo hiểm, phóng xe máy "cà tàng" khỏi khu vực chợ Phùng Khoang. Sau vài giây quan sát, Chiến khẳng định đây chính là Nam "Rồng", thông qua một phần tư hình xăm lộ ở cổ. Các trinh sát lúc này ra tín hiệu thông qua bộ đàm rồi mỗi người một vị trí để bám theo. Khi đến ngã tư đường Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển, đèn giao thông vừa chuyển từ vàng sang đỏ, trong dòng xe cộ đông đúc, trinh sát Chiến cùng 5 người áp sát xung quanh, đạp đổ xe Nam Rồng và hét lớn: "Cảnh sát hình sự đây. Đề nghị bị can Nguyễn Duy Nam đứng im, giơ tay lên".

Nghi phạm vùng chạy song chỉ được chừng 5 mét thì bị Chiến và hai đồng đội nhảy khỏi xe máy, ghì chặt xuống mặt đường, khóa tay.

"Lúc bị đưa về đồn, hắn khai thời điểm bị bao vây định rút dao mang chống trả hoặc khống chế con tin nhằm thoát thân. Nhưng chưa kịp hành động đã bị khống chế. Từng tóm hàng trăm tội phạm truy nã nhưng chưa bao giờ tôi vui đến mức reo hò lên như giây phút bắt Nam "Rồng"", Chiến kể.

Bước đầu, Nam khai sau khi gây ra vụ án giết người cùng đồng bọn ở Đồng Nai đã bỏ trốn lên Đăk Lăk, sống tạm nhà bạn. Khi biết đang bị truy nã gắt gao, hắn vượt biên sang Campuchia. Sống ở nước bạn được vài tuần thì Covid-19 bùng phát mạnh, Nam đi "ăn cắp vặt" kiếm tiền sống qua ngày, chờ thời cơ trở lại Việt Nam.

Đến tháng 9/2021, Nam về nước rồi đến tỉnh Bắc Giang trông quán game cho một người quen. Ba tháng sau, anh ta lên Hà Nội làm việc khi nghĩ "cảnh sát" đã ngừng truy bắt. Nam còn khai có ý định trốn đi xa hơn nhưng chưa kịp thực hiện thì bị bắt.

Đại tá Trần Ngọc Cường, trưởng phòng truy nã, truy tìm cho biết Nam chỉ là một trong những nghi phạm nguy hiểm mà phòng 10 bắt giữ thời gian gần đây. "Khi phát động đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, phòng 10 đã bắt 27 nghi phạm trốn truy nã, trong đó có 6 người bị truy nã đặc biệt nguy hiểm, 5 người nước ngoài", đại tá Cường nói.


************

Polonium210 - chất độc bí ẩn sau cái chết của cựu điệp viên

AnhHai ngày sau khi uống một ngụm trà, Edwin Carter nhập viện, bắt đầu rụng tóc và hốc hác như bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối và chết sau 17 ngày điều trị.

Chiều 3/11/2006, Edwin Carter, 43 tuổi, đến Bệnh viện Barnet, London, trên xe cấp cứu. Hai ngày qua, anh ta bị nôn, tiêu chảy ra máu và rất đau đớn. Bác sĩ riêng nói rằng triệu chứng giống bệnh thương hàn, nhưng không phải vậy. Nhân viên tại bệnh viện chẩn đoán viêm dạ dày ruột và bắt đầu đợt điều trị kháng sinh.

Tình trạng của người đàn ông được cải thiện một chút, nhưng có những chẩn đoán đáng ngờ. Một người bị nhiễm trùng do vi khuẩn sẽ có số lượng bạch cầu cao, vì cơ thể sản xuất nhiều tế bào này hơn để chống lại nhiễm trùng. Trong trường hợp này, số lượng bạch cầu rất thấp và đang giảm dần.

Bốn ngày sau, khi Carter vẫn chưa hồi phục như mong đợi, vợ anh ta nói với bác sĩ, rất có thể, chồng bị đầu độc. Điều này nghe có vẻ viển vông, các nhân viên y tế đã cố gắng trấn an cặp đôi.

Edwin Carter là cựu điệp viên Nga, tên thật Alexander Litvinenko. Ảnh: CNN

Edwin Carter là cựu điệp viên Nga, tên thật Alexander Litvinenko. Ảnh: CNNMột tuần sau, tình trạng của Carter vẫn không cải thiện. Ngày 11/11, tóc của anh bắt đầu rụng. Đây là một triệu chứng mà hầu hết mọi người gặp với phương pháp điều trị hóa trị liệu cho bệnh ung thư. Tuy nhiên, nó cũng là dấu hiệu kinh điển của ngộ độc thallium. Thallium là kim loại nặng, ở dạng muối dễ dàng được hấp thụ vào cơ thể, nơi nó có thể gây ra thiệt hại đáng kể, và nếu ăn nhiều hơn một gram, có thể gây tử vong.

Trường hợp ngộ độc thallium rất hiếm, trường hợp gần nhất ở Anh, là năm 1970, khi một nhưng vào những năm 1970, khi một kẻ giết người hàng loạt cố ý dùng muối thallium để đầu độc một số đồng nghiệp. Trong khi các bác sĩ chờ đợi kết quả xét nghiệm chính xác chất độc là gì, Carter đã được điều trị bằng thuốc giải độc thallium.

Trong khi Carter cho thấy một số dấu hiệu điển hình của ngộ độc thallium, các triệu chứng khác như cảm giác kim châm đau đớn ở bàn chân và bàn tay, cùng với tê nhức, bắt đầu xuất hiện.

Trong khi đó, số lượng tiểu cầu của Carter cũng thấp một cách đáng lo ngại. Trên thực tế, anh ta càng ngày càng trông giống như người ung thư đang xạ trị.

Sau đó, kết quả từ thử nghiệm thallium được đưa ra. Chúng cao hơn một chút, nhưng không nhiều so với mức bình thường, nghĩa là không có khả năng gây hại cơ thể. Nhưng tình hình của Carter vẫn ngày một tệ đi. Các bác sĩ trắng đêm trong phòng thí nghiệm, thử hàng trăm xét nghiệm với các loại chất độc khác nhau để tìm ra chính xác thứ đã khiến Carter như hiện tại. Cảnh sát được điều đến.

Ngày 17/11/2006, Carter được chuyển đến Bệnh viện University College, nơi anh được chăm sóc chuyên khoa hơn. Cùng ngày, hai thám tử đến bên giường anh và bắt đầu thẩm vấn. Gần chín giờ phỏng vấn đã được ghi lại trong ba ngày sau đó.

Carter hoá ra là mật vụ người Nga, tên thật là Alexander Litvinenko, đến hoạt động tại Anh nhiều năm trước đó. Anh là cựu sĩ quan của Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB), người chuyên chống tội phạm có tổ chức. Anh ta sau đó làm việc cho cơ quan an ninh Anh.

Trong những hơi thở yếu ớt, anh nói về các cuộc gặp với các đối tác kinh doanh và mật vụ với những chi tiết không khác phim James Bond.

Ngày 20/11 cùng năm, ngay sau khi kết thúc cuộc phỏng vấn với cảnh sát, anh được chuyển đến phòng chăm sóc đặc biệt. Các cơ quan nội tang của anh bắt đầu hỏng. Việc xác định chất độc vẫn chưa có kết quả.

Đã có nhiều thử nghiệm hơn. Một lít nước tiểu của Carter đã được gửi đến các nhân viên y tế tại Cơ sở sản xuất vũ khí nguyên tử để thử nghiệm. Ba ngày sau, chất độc cuối cùng cũng được nhận dạng. Nó là polonium210.

Sáu giờ sau, anh ngừng tim và chết. Alexander Litvinenko trở thành nạn nhân đầu tiên được xác nhận tử vong do cố ý đầu độc bằng polonium210.

Không có gì ngạc nhiên khi các nhân viên y tế phải vật lộn với việc chẩn đoán chất độc khi trước đó trong lịch sử thế giới, chưa từng có trường hợp nào chết vì chất này được biết đến. Ngay cả khi chất độc được xác định, nó vẫn là một chất ít được người biết đến, chứ chưa nói đến tác hại gây ra cho cơ thể con người.

Polonium là kim loại phóng xạ được Marie Curie phát hiện lần đầu tiên vào năm 1898 và được đặt theo tên quê hương của bà - Ba Lan, trong tiếng anh là Poland. Marie Curie đã mất nhiều năm để chiết xuất một lượng cực nhỏ polonium nguyên chất từ khoảng hai tấn kim loại.

Nó đã mang lại cho bà giải Nobel lần thứ hai, nhưng bà có lẽ cũng là nạn nhân đầu tiên của nguyên tố này khi bà qua đời vào năm 1934 vì bệnh thiếu máu bất sản, kết quả trực tiếp của những năm bà làm việc với vật liệu phóng xạ.

Marie Curie lần thú hai giành Nobel hoá học nhờ nghiên cứu về polonium song cũng qua đời vì chính công trình này. Ảnh: The Mirror

Marie Curie lần thứ hai giành Nobel hoá học nhờ nghiên cứu về polonium. Ảnh: The Mirror

Việc chiết xuất polonium từ máy bơm nước bọt là một cách làm không hiệu quả và nguy hiểm. Ngày nay nó được sản xuất trong các lò phản ứng hạt nhân, mặc dù phần lớn các cơ sở này không cô lập được polonium được tạo ra. Nguồn cung cấp polonium (được sử dụng trong các thiết bị chống tĩnh điện) trên thế giới đến từ một nhà máy hạt nhân ở Nga.

Có hai lựa chọn có sẵn cho bất kỳ ai muốn nắm giữ polonium: mua nó trên thị trường chợ đen (không dễ dàng, bất hợp pháp và rất, rất đắt), hoặc tự chế tạo (khó đạt được một cách lén lút và rất có thể sẽ giết bạn trong quá trình).

Ngay cả khi bạn có thể chạm tay vào một mảnh nhỏ polonium nguyên chất, điều này sẽ không tốt cho bạn vì nó là một chất độc. Cơ thể không hấp thụ kim loại tốt lắm, vì vậy bạn sẽ cần phải biến nó thành muối. Chế xuất nó từ phản ứng hóa học rất dễ dàng, chỉ cần thêm một chút axit. Nhưng quá trình này cực kỳ nguy hiểm vì bức xạ phát ra. Sẽ là tự sát nếu thử nó mà không có kiến thức chuyên môn và thiết bị bảo hộ phù hợp.

Cảnh sát xác định, sau khi nắm được polonium ở dạng thích hợp, những kẻ muốn ám sát Alexander Litvinenko cho nó vào bình trà tại quán bar ở khách sạn Millennium, London. Nạn nhân không uống nhiều trà, nhưng 26 microgam polonium được tìm thấy trong máu của anh ta. Đây là một lượng nhỏ đến mức bạn sẽ khó nhìn thấy nó nếu không có sự trợ giúp của kính lúp, song là quá đủ để giết người.

Khả năng gây độc của Polonium là do các hạt alpha năng lượng cao mà nó phát ra khi các nguyên tử phân rã. Các hạt alpha sẽ xé toạc thứ đầu tiên chúng gặp phải, có thể là một phân tử nước, chất béo, protein hoặc ADN. Một hạt alpha sẽ tạo ra sự tàn phá đáng kinh ngạc trên đường đi của nó, nhưng đường đi đó rất ngắn - chỉ vài mm trong cơ thể. Nó đủ để phá hủy các tế bào, và nếu đủ số lượng tế bào chết, một cơ quan sẽ bị hỏng, nhưng các hạt không thể đi đủ xa để thoát khỏi cơ thể.

Đây là lý do tại sao khi các máy dò phóng xạ được đưa qua cơ thể của Litvinenko, họ không thể phát hiện ra nguyên nhân của sự phá hủy đang diễn ra bên trong. Hầu hết các bộ phát alpha cũng phát ra tia gamma mạnh, dễ dàng phát hiện ra bên ngoài cơ thể, nhưng polonium210 thì rất hiếm khi phát tia gamma.

Tuy nhiên, polonium bên ngoài cơ thể, ví dụ, trên tay và quần áo của những người xử lý chất độc và bất cứ thứ gì họ tiếp xúc, dễ bị phát hiện hơn nhiều. Sử dụng một chất độc kỳ lạ như vậy, mặc dù có thể được lựa chọn vì nó được cho là không thể truy xuất được, nhưng trên thực tế, việc tìm kiếm dễ dàng hơn.

Nhưng làm thế nào để bạn phát triển cuộc thử nghiệm về chất gì đó trước đây chưa từng được biết đến? Đây có thể là trường hợp giết người đầu tiên bằng polonium, nhưng polonium và khoa học bức xạ đã được biết đến trong hơn một thế kỷ qua, nó cho phép các nhà khoa học chiết xuất polonium từ mẫu nước tiểu của Litvinenko.

Alexander Litvinenko bị rụng tóc, sút cân trong những ngày cuối đời, do tác dụng của polonium. Ảnh: The Guardian

Alexander Litvinenko bị rụng tóc, sút cân trong những ngày cuối đời, do tác dụng của polonium. Ảnh: The Guardian

Đáng buồn thay, kiến thức này mang lại rất ít hy vọng điều trị trong các trường hợp ngộ độc polonium. Khi Litvinenko nuốt ngụm trà nhiễm độc đầu tiên, số phận của anh ta gần như chắc chắn đóng đinh vào cái chết. Đơn giản là không có cách nào để loại bỏ tất cả polonium khỏi cơ thể và sửa chữa những tổn thương đã gây ra. May mắn thay, việc tiếp cận với polonium210 nằm ngoài khả năng của hầu hết mọi người.

Một cuộc điều tra căng thẳng và kỹ lưỡng về cái chết của Alexander Litvinenko được thực hiện suốt 10 năm. Năm 2014, Bộ trưởng Nội vụ Anh công bố quyết định của Chính phủ thành lập cuộc điều tra cái chết của Alexander Litvinenko.

Cuộc điều tra gây ra nhiều căng thẳng trong quan hệ Nga - Anh giai đoạn đó, song điều quan trọng nhất, thuốc giải cho polonium vẫn là ẩn số.

Hải Thư (Theo The Guardian)

***********

16 năm truy tìm hung thủ sát hại con trai

Trung QuốcCon trai chết oan khi mới 17 tuổi, ông Vương Quốc Hoa từ bỏ công việc đang thuận lợi, chấp nhận bán sạch tài sản, một mình lặn lội tìm kẻ sát nhân suốt 16 năm.

Ngày 31/8/2001, Lâm Vũ, 17 tuổi, ở thành phố Phúc Thanh, tỉnh Phúc Kiến, đến quán bi-a chơi cùng các bạn học. Khi một bạn nữ trong nhóm bất ngờ bị Hà Lễ Đạt, 18 tuổi, lôi kéo đòi làm quen, đôi bên nảy sinh tranh cãi. Tưởng chỉ là xích mích nhỏ, không ngờ Đạt lại ôm thù.

Chiều 6/9/2001, có người nói với thấy Vũ đến quán bi-a, Đạt lập tức gọi vài người bạn, định dạy cho Vũ bài học.

Hơn chục kẻ lao vào quán, hung hăng hỏi "Lâm Vũ đâu". Biết chúng tìm mình trả thù, Vũ trốn xuống dưới bàn bi-a nhưng bị Đạt lôi ra, vừa đánh vừa chửi bới. Thấy Vũ nằm bất động, nhóm côn đồ bỏ trốn.

Thời điểm đó, hệ thống camera an ninh ở Trung Quốc chưa phổ biến, trong quán bi-a cũng không có thiết bị giám sát. Những gì xảy ra lúc đó chỉ có thể được xác nhận qua lời khai của một vài nhân chứng, có rất ít bằng chứng.Mất con, hung thủ lại chạy trốn, bố Vũ, ông Vương Quốc Hoa, bật khóc trong tang lễ con trai và nói: "Con yên tâm, bố nhất định sẽ tìm ra, trả lại công bằng cho con".

Người đàn ông hơn 40 tuổi thấy có lỗi vì nhiều năm qua bôn ba nước ngoài kiếm tiền, ít có thời gian ở bên con trai. Nhờ chăm chỉ làm lụng, ông Hoa xây một ngôi nhà khang trang cho gia đình, tích cóp tiền định đón vợ con sang Nhật đoàn tụ sau khi Vũ tốt nghiệp cấp ba. Tất cả dự định phút chốc tan tành. Ông Hoa quyết tâm bắt được hung thủ để bù đắp nỗi ân hận.

Vương Quốc Hoa ở bên ngoài tòa án năm 2019. Ảnh: Sohu

Vương Quốc Hoa ở bên ngoài tòa án năm 2019. Ảnh: Sohu

Ông Hoa bàn với vợ về việc từ bỏ làm ăn ở nước ngoài, tạm thời ở lại Trung Quốc để tìm manh mối kẻ sát nhân. Nhưng vợ không đồng ý, cho rằng cơ quan chức năng sẽ bắt được. Ông Hoa không chấp nhận ngồi đợi, quyết định một mình truy tìm hung thủ.

Lúc này, ông Hoa chỉ có một bức ảnh và tên của Đạt do công an cung cấp, không còn manh mối nào khác.

Hỏi thăm khắp nơi, ông Hoa tìm được địa chỉ nhà Đạt, phát hiện gia đình hắn mở một cửa hàng kinh doanh thủy sản ở Quảng Châu. Ông nhiều lần phục kích quanh cửa hàng, nhưng suốt mấy tháng không thấy bóng dáng hắn. Bố Đạt cũng biến mất. Ông Hoa nghĩ Đạt có thể đã trốn đến vùng nông thôn hẻo lánh hoặc trốn ra nước ngoài, khả năng nào cũng rất khó tìm được.

Ông Hoa in ảnh Đạt nhờ tất cả bạn bè mang theo, đưa cho đồng hương khắp trong và ngoài nước. Ông lập kế hoạch tìm kiếm ở khu vực có liên quan đến Đạt trước, như quê nội, ngoại. Nhưng sau vài năm, ông chẳng thu hoạch được gì, số tiền dành dụm hàng trăm nghìn nhân dân tệ gần như đã tiêu hết, người thân cho rằng ông bị điên. Dẫu vậy, Hoa vẫn không bỏ cuộc, chuyển hướng tìm kiếm theo từng tỉnh, thành.

Qua mạng Internet, ông Hoa tình cờ nghe ngóng được rằng có người nhìn thấy một kẻ trông giống Đạt ở Pháp. Không nghĩ ngợi nhiều, Hoa bay đến Pháp. Tại đây, anh đợi ở nơi kẻ trông giống Đạt từng đến suốt mấy ngày mấy đêm mà không thấy bóng dáng người cần tìm.

Nhiều năm qua, ông Hoa đến Mỹ, Canada, Australia và nhiều nước khác, chỉ cần có một chút tin tức, sẽ lập tức lên đường.

Hoa từng lo lắng hung thủ có thể đã thay đổi diện mạo khi lớn lên, không còn giống như hồi học trung học, hoặc đã phẫu thuật thẩm mỹ. Trong khi đó, vợ chồng đều đã có tuổi, sức khỏe không tốt, số tiền dành dụm được suốt nửa đời người đã cạn kiệt, nhà cũng phải bán. Bất lực, ông Hoa đệ đơn ly hôn, giúp vợ ổn định cuộc sống. Vợ từng khuyên quên chuyện buồn, đừng cố kiên trì nữa, nhưng ông không nghe.

Hè 2017, một người bạn báo tin phát hiện một kẻ trông giống Đạt mở tiệm sửa chữa máy tính ở thành phố Thâm Quyến. Đến nơi, ông Hoa ngạc nhiên khi thấy người này có ngoại hình rất giống Đạt, nhưng hắn tên Chu Dương, đã kết hôn và có con. Theo lẽ thường, một kẻ sát nhân trốn tội sao có thể thản nhiên lấy vợ sinh con, sống cuộc sống bình thường?

Nhưng ông Hoa không từ bỏ manh mối quý giá này. Cuối cùng, sau nhiều lần bí mật điều tra và xác minh, ông xác định được kẻ này chính là hung thủ mình cần tìm suốt 16 năm qua. Ông nhanh chóng liên hệ công an và giao toàn bộ thông tin, manh mối tích lũy nhiều năm cho họ.

Ngày 30/9/2017, Đạt bị bắt.

Qua điều tra, sau khi Đạt phạm tội, bố Đạt lập tức dẫn con chạy trốn đến Quảng Châu, Hồ Nam, làm thẻ căn cước giả cho con dưới tên Chu Dương. Bỏ trốn được mấy năm, Đạt cho rằng sóng gió đã qua nên bắt đầu lộ diện, cưới vợ sinh con. Nhưng hắn không ngờ bố của nạn nhân vẫn luôn tìm kiếm mình.

Năm 2018, Đạt và bố bị truy tố, ra tòa vào tháng 3/2019. Trước tòa, gia đình Đạt xin lỗi gia đình Lâm Vũ nhưng không được chấp nhận. Ông Hoa bức xúc nói: "Tôi vất vả truy tìm hung thủ, gia đình khóc hết nước mắt, sống không bằng chết, còn hung thủ lại tẩy trắng thân phận, lấy vợ sinh con, sống thoải mái ngoài vòng pháp luật. Tôi thấy có lỗi với con trai đã chết".


Hà Lễ Đạt đền tội sau 16 năm trốn chạy. Ảnh: Toutiao

Hà Lễ Đạt đền tội sau 16 năm trốn chạy. Ảnh: Toutiao

Ngày 14/6/2019, Đạt bị kết án tử hình, hoãn thi hành án 2 năm vì tội Cố ý gây thương tích, đồng thời đền bù gia đình nạn nhân 800.000 nhân dân tệ.

Ông Hoa không hài lòng với kết quả. Người đàn ông đã gần 60 tuổi bật khóc, nói sẽ kháng cáo: "Tôi không cần tiền, tôi chỉ cần thi hành án tử hình ngay lập tức, giết người phải đền mạng".

Cuối 2019, tòa trung thẩm giữ nguyên bản án vì cho rằng khó xác định bị cáo có động cơ giết người khi gây án.

Tuệ Anh (Theo Toutiao, Sohu, Beijing News
***************

Xa Thi Mạn: 'Đàn ông tôi chọn phải là người tài giỏi'

Xa Thi Mạn chia sẻ cô sẽ không vì đến tuổi mà quyết định kết hôn. Nữ diễn viên chờ đợi một người tài giỏi khiến cô ngưỡng mộ.

Ngày 2/2, trang On đưa tin Xa Thi Mạn trả lời phỏng vấn đầu năm chia sẻ về những dự định công việc trong năm 2022 và chuyện tình cảm cá nhân. Nữ diễn viên mong muốn trong năm mới cô sẽ có sự nghiệp suôn sẻ, đồng thời mong gặp được một nửa tâm đầu ý hợp.

"Ở tuổi 47, tôi thường bị thúc giục lập gia đình. Song, tôi nghĩ thà thiếu chứ không chọn bừa. Tôi sẽ không vì đến tuổi mà quyết định kết hôn. Đối tượng phải là người tài giỏi, khiến tôi ngưỡng mộ. Tôi muốn tìm một người đem lại cảm xúc mãnh liệt cho mình. Cả hai trân trọng, học hỏi nhau, cùng trưởng thành để ở mãi bên nhau", Xa Thi Mạn nói.

Nữ diễn viên còn khuyên những cô gái đã có tuổi chưa lập gia đình không nên sống dựa theo suy nghĩ của người khác và đưa ra lời khuyên "nỗ lực theo đuổi cuộc sống hạnh phúc của chính mình là một lựa chọn đúng đắn".

Xa Thi Man muon lay chong anh 4

Xa Thi Man muon lay chong anh 3

Xa Thi Man muon lay chong anh 2

Xa Thi Man muon lay chong anh 1

Xa Thi Man muon lay chong anh 4

Xa Thi Man muon lay chong anh 3

Xa Thi Man muon lay chong anh 2

Xa Thi Man muon lay chong anh 1

Xa Thi Mạn cho biết cô thường sắp xếp lịch để có thể về Hong Kong ăn Tết cùng gia đình. Năm nay, nữ diễn viên có một kế hoạch thực hiện cùng Tăng Chí Vỹ. Theo On, có thể Xa Thi Mạn sẽ quay lại đóng phim TVB để trợ giúp Tăng Chí Vỹ, hiện tại ông là Tổng giám đốc của đài TVB. Xa Thi Mạn cũng khẳng định cô luôn trong trạng thái sẵn sàng quay phim.

"Vì kế hoạch sẽ không bao giờ bắt kịp sự thay đổi, tốt hơn hết đừng suy nghĩ nhiều. Hãy sống trọn vẹn mỗi ngày, muốn ăn gì thì ăn, làm những điều mình thích, gặp những người mình muốn, trân trọng những điều mình có", Xa Thi Mạn nói.

Theo On, những năm gần đây, Xa Thi Mạn tập trung phát triển sự nghiệp tại Đại lục và đạt được thành công với các phim như Diên Hi công lược, Bên tóc mai không phải hải đường hồng, Yến vân đài. Tại Trung Quốc, cát-xê của Xa Thi Mạn thuộc dạng siêu cao, nhiều hơn hẳn so với thời ký hợp đồng độc quyền với TVB.

HKNet đưa tin đầu năm 2020, Xa Thi Mạn chi hơn 35 triệu HKD (tương đương 4,5 triệu USD) mua biệt thự trên đường Tây Cống Nhai, Hong Kong. Bất động sản này ghi tên cô vào những mỹ nhân sở hữu nhà khủng, xe sang, giàu có bậc nhất của làng giải trí Hong Kong.

Sao phim Thâm cung nội chiến còn có 5 bất động sản triệu USD tại nhiều nơi. "Hiện tại, loạt bất động sản của Xa Thi Mạn vượt mức 100 triệu HKD (gần 15 triệu USD), chưa tính cát-xê mỗi năm, tài sản có được từ việc kinh doanh. Ước tính, hiện tại ngôi sao 47 tuổi sở hữu tài sản thực lên đến vài chục triệu USD", HKNet khẳng định.

Nữ diễn viên từng đùa: "Tôi chẳng tin gì ngoài tiền".


*****************
MauLon.Net - Ảnh sex JVID.com - nhìn phát biết chị này lồn rất to
MauLon.Net - Ảnh sex JVID.com - nhìn phát biết chị này lồn rất to
MauLon.Net - Ảnh sex JVID.com - nhìn phát biết chị này lồn rất to
MauLon.Net - Ảnh sex JVID.com - nhìn phát biết chị này lồn rất to
MauLon.Net - Ảnh sex JVID.com - nhìn phát biết chị này lồn rất to
MauLon.Net - Ảnh sex JVID.com - nhìn phát biết chị này lồn rất to
MauLon.Net - Ảnh sex JVID.com - nhìn phát biết chị này lồn rất to
MauLon.Net - Ảnh sex JVID.com - nhìn phát biết chị này lồn rất to
MauLon.Net - Ảnh sex JVID.com - nhìn phát biết chị này lồn rất to
MauLon.Net - Ảnh sex JVID.com - nhìn phát biết chị này lồn rất to
MauLon.Net - Ảnh sex JVID.com - nhìn phát biết chị này lồn rất to
MauLon.Net - Ảnh sex JVID.com - nhìn phát biết chị này lồn rất to
MauLon.Net - Ảnh sex JVID.com - nhìn phát biết chị này lồn rất to
MauLon.Net - Ảnh sex JVID.com - nhìn phát biết chị này lồn rất to
MauLon.Net - Ảnh sex JVID.com - nhìn phát biết chị này lồn rất to
MauLon.Net - Ảnh sex JVID.com - nhìn phát biết chị này lồn rất to
MauLon.Net - Ảnh sex JVID.com - nhìn phát biết chị này lồn rất to
MauLon.Net - Ảnh sex JVID.com - nhìn phát biết chị này lồn rất to
MauLon.Net - Ảnh sex JVID.com - nhìn phát biết chị này lồn rất to
MauLon.Net - Ảnh sex JVID.com - nhìn phát biết chị này lồn rất to
MauLon.Net - Ảnh sex JVID.com - nhìn phát biết chị này lồn rất to
MauLon.Net - Ảnh sex JVID.com - nhìn phát biết chị này lồn rất to
MauLon.Net - Ảnh sex JVID.com - nhìn phát biết chị này lồn rất to
MauLon.Net - Ảnh sex JVID.com - nhìn phát biết chị này lồn rất to
MauLon.Net - Ảnh sex JVID.com - nhìn phát biết chị này lồn rất to
MauLon.Net - Ảnh sex JVID.com - nhìn phát biết chị này lồn rất to
MauLon.Net - Ảnh sex JVID.com - nhìn phát biết chị này lồn rất to
MauLon.Net - Ảnh sex JVID.com - nhìn phát biết chị này lồn rất to
MauLon.Net - Ảnh sex JVID.com - nhìn phát biết chị này lồn rất to
MauLon.Net - Ảnh sex JVID.com - nhìn phát biết chị này lồn rất to
MauLon.Net - Ảnh sex JVID.com - nhìn phát biết chị này lồn rất to

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm