Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 03 -03 -2022: Hồ Chí Minh vẫn giấu mặt với cơ thể mỹ miều

Mỹ nhân “vạn người mê” sau nhiều năm chia tay, tuyệt giao với Cường Đô la giờ ra sao?


hcm-hANG--dep

*************

Phong tỏa 1.600 tỷ đồng liên quan vụ Việt Á

Cơ quan điều tra đã tiến hành phong tỏa, kê biên, thu hồi tài sản trị giá 1.600 tỷ đồng liên quan vụ Việt Á, theo Trung tướng Tô Ân Xô.

Người phát ngôn Bộ Công an cho biết thông tin nêu trên tại họp báo Chính phủ thường kỳ, chiều 3/3. Bộ Công an đã làm việc xuyên Tết để thúc đẩy quá trình điều tra vụ Việt Á; đồng thời, ủy thác cho cơ quan điều tra 62 tỉnh, thành thu thập tài liệu liên quan, bao gồm việc bán kit xét nghiệm trực tiếp hoặc gián tiếp cho các tổ chức, pháp nhân tại địa phương.

Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an. Ảnh: Xuân Hoa

Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an. Ảnh: Xuân Hoa

Cơ quan điều tra cũng đang đẩy nhanh tiến độ điều tra, xác minh tại các bộ, ngành có liên quan. Theo ông Xô, việc này nhằm làm rõ hành vi sai phạm trong việc giao nhiệm vụ, nghiên cứu, nghiệm thu, chuyển giao, cấp phép lưu hành sản xuất, hiệp thương giá, thông tin quảng cáo, tổ chức sản xuất, đánh giá chất lượng sản phẩm... liên quan đến kit xét nghiệm của công ty Việt Á.

Trước đó, báo cáo tại phiên họp của Thường vụ Quốc hội ngày 18/1, Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quốc Hùng cho biết, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á Phan Quốc Việt bị cáo buộc nâng khống giá kit xét nghiệm Covid-19 lên khoảng 45%, chi "hoa hồng" gần 800 tỷ đồng.

Hiện, Bộ Công an đã khởi tố hơn 20 người về nhiều tội danh: Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng; Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ; Đưa và Nhận hối lộ.

Tại cuộc họp báo thông tin kết quả phiên họp thứ 21 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ngày 20/1, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương Trần Quốc Cường khẳng định, việc điều tra sẽ không dừng lại ở "cán bộ cấp vụ" và "không có vùng cấm"
****************

Nghịch tử bị bắt sau 4 ngày trốn trong rừng

Quảng BìnhNguyễn Văn Minh, 32 tuổi, bị bắt sau 4 ngày trốn trong rừng để điều tra vụ chém bố ruột tử vong.

Việc bắt Minh thực hiện chiều 2/3 tại khu vực rừng phía tây, giáp ranh hai xã Sơn Thủy và Ngân Thủy, huyện Lệ Thủy

Minh (giữa) bị bắt giữ sau bốn ngày lẩn trốn trong rừng. Ảnh: Quang Hà

Minh (giữa) bị bắt sau bốn ngày lẩn trốn trong rừng. Ảnh: Quang Hà

4 ngày qua, 100 cán bộ, chiến sĩ Công an Quảng Bình bao vây, mật phục khu rừng để ngăn không cho Minh bỏ trốn. Công an của 4 xã lân cận cùng phối hợp với Công an huyện Lệ Thủy và công an tỉnh Quảng Bình.

Nhà chức trách cáo buộc, tối 26/2 tại nhà ở xã Sơn Thủy, Minh dùng rựa tấn công, khiến bố tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, Minh trốn vào rừnG

*************

Chiêu lừa 68 tỷ đồng của trụ trì

Vĩnh LongPhạm Văn Cung bị cáo buộc khi còn là trụ trì chùa Phước Quang đã kêu gọi từ thiện, dựng chuyện bị bắt cóc… để lừa 4 nữ doanh nhân, chiếm gần 68 tỷ đồng.

Cung, 40 tuổi, sẽ bị TAND tỉnh Vĩnh Long xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, ngày 4/3.

Liên quan đến vụ án, Nguyễn Tuấn Sĩ, 54 tuổi, bị truy tố về cùng tội danh. Riêng Lê Nguyên Khoa đã bỏ trốn, đang bị truy nã, cơ quan điều tra tách ra xử lý khi bắt được.

Phạm Văn Cung khi bị bắt. Ảnh: Công an Vĩnh Long

Phạm Văn Cung khi bị bắt. Ảnh: Công an Vĩnh Long

Từ năm 2005, Phạm Văn Cung là tu sĩ tại chùa Phước Quang ở huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long, lấy pháp danh là Thích Phước Ngọc. Ba năm sau, Cung được bổ nhiệm làm trụ trì chùa này và bắt đầu xin phép xây dựng Trung tâm cô nhi viện Phật giáo Suối nguồn tình thương để nuôi dạy trẻ mồ côi. Cuối năm 2012, trung tâm này đi vào hoạt động, do Cung làm giám đốc.Theo cáo trạng, Cung đã tổ chức nhiều chương trình, giới thiệu quen với các lãnh đạo cấp cao ở Trung ương, làm video về hoạt động từ thiện của chùa và cô nhi viện... đăng lên mạng xã hội nhằm quảng bá, tạo uy tín, lòng tin với nhiều người.

Năm 2015, tại một chương trình thiện nguyện ở TP HCM, Cung làm quen với giám đốc 50 tuổi, kinh doanh thiết bị điện tử. Trụ trì mời bà này về Vĩnh Long tham quan chùa và cô nhi viện. Cung nói dối rằng, việc xây chùa, tượng phật Quan Âm, cô nhi viện còn thiếu nợ 6,5 tỷ đồng. Số tiền này một số phật tử hứa giúp, nhưng không thực hiện nên chùa không thể chi trả.

Tin lời, ngày 4/4/2015, nữ doanh nhân mang 700 triệu đồng đến cho Cung mượn nhưng trụ trì chùa ký phiếu thu là "cúng dường". Để "vòi" thêm tiền, ông này nhờ một số người làm bốc vác tại cửa khẩu Lạng Sơn, đóng giả nhóm bắt cóc, dùng số điện thoại Trung Quốc gọi cho nữ giám đốc yêu cầu chuyển trả tiền nợ. Nếu không trụ trì chùa sẽ bị giữ lại. Nhóm này vờ đưa điện thoại cho Cung nói chuyện với "ân nhân" với vẻ hoảng hốt, lo sợ và tha thiết xin giúp đỡ. Tưởng thật, người phụ nữ chuyển hơn 5,7 tỷ đồng vào tài khoản cô nhi viện.

Tiếp đó, Cung dùng số điện thoại Trung Quốc nhắn tin cho nữ giám đốc nói còn thiếu nợ 7 tỷ đồng nên phải bỏ trốn, không dám về Việt Nam. Trụ trì chùa gửi hình ảnh mình trang lẩn trốn trong rừng núi, hiểm trở cho người phụ nữ để cầu cứu. Giám đốc này sau đó chuyển thêm 7 tỷ đồng cho Cung.

Tháng 6/2015, Cung giả bệnh nặng, nhưng phải bỏ trốn vì thiếu nợ 4,5 tỷ đồng, cũng được nữ giám đốc giúp đỡ đủ. Một tháng sau, trụ trì chùa bàn với trợ lý Lê Nguyên Khoa, 36 tuổi, việc nhờ Nguyễn Tuấn Sĩ, 54 tuổi, đóng giả chủ tiệm cầm đồ tiếp tục lên kế hoạch lừa nữ giám đốc. Khoa gọi cho bà này nói chuộc chiếc ôtô Cung đang cầm cho Sĩ với giá 600 triệu đồng. Nữ giám đốc từ TP HCM mang tiền xuống gặp Khoa và Sĩ chuộc xe cho Cung...

Khi sự việc bị phát giác, nữ đại gia đòi tiền, song Cung chỉ trả một phần, chiếm đoạt hơn 11,6 tỷ đồng. Số tiền này, Cung tiêu xài cá nhân hơn 6,3 tỷ, chia cho Khoa 290 triệu đồng, còn lại cả hai chuyển cho nhiều người khác.

Ngoài ra, năm 2017, tại một lễ hội ở Hà Nội, Cung làm quen với phật tử 50 tuổi khá giả, mời vào Vĩnh Long thăm chùa và cô nhi viện. Tiếp đó, Cung nói Khoa tìm cách vào nhà bà này ở tạm để thực hiện kế hoạch lừa gia chủ.

Khi Khoa đã ở nhà người phụ nữ, Cung gửi tin nhắn (do Khoa soạn sẵn) cho gia chủ nói mình và các trẻ ở cô nhi viện đang bị xã hội đen bắt cóc, đòi tiền chuộc. Lúc này Khoa năn nỉ người phụ nữ giúp đỡ trụ trì.

Tưởng thật, người phụ nữ đã chuyển cho Cung hơn 26 tỷ đồng. Số tiền này Cung và Khoa chia nhau tiêu xài và chuyển khoản cho 73 người khác.

Cuối năm 2018, trong chuyến tham quan Liên bang Nga, Cung làm quen với một phụ nữ 57 tuổi, quê Hưng Yên, cùng đi du lịch. Đầu năm 2019, khi về Việt Nam, ông ta giới thiệu là "Đặc phái viên Quốc tế Ủy ban Tuyên dương khen thuởng Phật giáo của Chính phủ SriLanka" mời bà này vào Vĩnh Long tham quan chùa Phước Quang. Để tạo uy tín, Cung mời một số vị sư từ Vĩnh Long ra Hưng Yên làm lễ cúng bái để tạo may mắn cho việc kinh doanh của gia đình bà.

Khi thấy "con mồi" tin tưởng, Cung nhiều lần tung tin mình bị bệnh, hoặc đang gánh nợ thay phật tử, người thân nên phải trốn sang Tây Tạng vì sợ công an bắt... nhờ người phụ nữ giúp đỡ. Từ đầu năm 2019 đến giữa năm 2020, nạn nhân đã 11 lần chuyển cho Cung tổng cộng hơn 17 tỷ đồng. Khi bị phát hiện, Cung trả lại cho người này hơn 3 tỷ đồng.

Theo cơ quan điều tra, Cung còn nhận là "mật vụ, tình báo của Chính phủ" thường đi nước ngoài để hoạt động trong các lĩnh vực tôn giáo, quen biết nhiều quan chức cấp cao ở Trung ương, Bộ ngoại giao... và hứa giúp đưa người thân của nữ ca sĩ 42 tuổi từ Anh về Việt Nam sống hợp pháp. Với thủ đoạn này, Cung đã lừa chiếm đoạt hơn 13 tỷ đồng của ca sĩ.

Giữa năm 2020, hành vi của Cung và đồng phạm bị các nạn nhân tố cáo. Tháng 8/2020, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Long đã ra quyết định cho trụ trì Thích Phước Ngọc (tức Phạm Văn Cung) hoàn tục. Đồng thời, thu hồi chứng điệp thọ giới, chứng nhận tăng ni và xóa tên trong danh bộ tăng ni...

Cuối năm 2020, Cung bị Công an tỉnh Vĩnh Long bắt tạm giam; Sĩ được cho tại ngoại.

Cơ quan điều tra xác định, Phạm Văn Cung với vai trò chủ mưu cùng với Lê Nguyên Khoa, Nguyễn Tuấn Sĩ đã lừa chiếm đoạt của 4 nạn nhân tổng số tiền gần 68 tỷ đồng
**************

Nhà sản xuất Ngô Nghị bị bắt

Ngô Nghị từng hợp tác với nhiều ngôi sao như Củng Lợi, Triệu Hựu Đình, Vương Bảo Cường. Ông vừa bị bắt với cáo buộc lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản.

Ngày 2/3, Thanh Niên nhật báo đưa tin nhà sản xuất Ngô Nghị bị cảnh sát thành phố Đông Dương, Chiết Giang bắt giữ. Theo thông tin từ tòa án, Ngô Nghị bị cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo Thanh Niên nhật báo, Ngô Nghị và công ty Chiết Giang Thiên Ý bị tố cáo lợi dụng quyền hạn, chiếm đoạt 264 triệu NDT (41,8 triệu USD) của công ty điện ảnh và truyền hình Chiết Văn. Năm 2020, Ngô Nghị ký thỏa thuận sang nhượng cổ phần để đền bù tổn thất tài chính cho công ty Chiết Văn, nhưng không thực hiện.

nha san xuat Ngo Dich bi bat anh 1

nha san xuat Ngo Dich bi bat anh 2

Ngô Nghị bên đạo diễn Trương Nghệ Mưu và nữ diễn viên Điền Hải Dung. Ảnh: Sina.

Công ty điện ảnh và truyền hình Chiết Văn sau đó kiện Ngô Nghị ra tòa. Nhà sản xuất này bị liệt vào danh sách nợ xấu, cấm chi tiêu xa xỉ vì mất điểm tín dụng xã hội. Bất chấp các lệnh hạn chế của tòa án, Ngô Nghị vẫn không chịu trách nhiệm tài chính với công ty Chiết Văn. Do đó, phía Chiết Văn quyết định khởi kiện Ngô Nghị.

Sau khi Ngô Nghị bị bắt, quyền điều hành công ty của ông được tòa án trao cho phía Chiết Văn.

Theo Sina, Ngô Nghị sinh năm 1963, là chủ tịch của công ty điện ảnh và truyền hình Chiết Giang Thiên Ý. Ông là người đứng sau rót vốn cho nhiều dự án truyền hình và điện ảnh tại Trung Quốc như Binh sĩ kích hoạt (Vương Bảo Cường, Trương Dịch), Đoàn trưởng của tôi và trung đoàn của tôi (Lý Thần, Trương Dịch, Đoàn Dịch Hoành), Cuộc sống tươi đẹp - hợp tác với đài trung ương CCTV, Saturday Fiction (Củng Lợi, Triệu Hựu Đình).

Trong đó, tác phẩm Blind Massage do Ngô Nghị sản xuất từng giành giải Gấu Bạc tại Liên hoan phim Quốc tế Berlin lần thứ 64, Kim Mã lần thứ 51 ở hạng mục Phim hay nhất.


***************

Các siêu du thuyền của tỷ phú Nga đổ về Maldives và Seychelles

Bốn du thuyền hạng sang lớn nhất ở Maldives lúc này đều thuộc sở hữu của các tỷ phú Nga, theo phân tích dữ liệu tàu thuyền từ Bloomberg News.

Thông tin trên SuperyachtFan.com cho thấy chiếc du thuyền lớn nhất, Ocean Victory dài 140 m, của ông trùm ngành thép Victor Rashnikov, trong khi một du thuyền khác có tên Clio dài 72,5 m thuộc về ông trùm nhôm Oleg Deripaska.

Chiếc Nord dài hơn 140 m của Alexei Mordashov, một tỷ phú ngành thép khác, cũng tới Maldives và sau đó lên đường tới Seychelles, dữ liệu cho thấy.

Du thuyền Sea Rhapsody của tỷ phú ngân hàng Nga Andrey Kostin cũng tới Maldives sau khi rời khỏi Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 18/2.

Ước tính từ 7% đến 10% đội siêu du thuyền toàn cầu thuộc sở hữu của các tỷ phú Nga, theo Superyacht Group.

Số du thuyền của các tỷ phú Nga tới Ấn Độ Dương ngày càng nhiều, với những điểm đến chính là Maldives và Seychelles, giữa lúc phương Tây giáng nhiều đòn trừng phạt vào Nga sau khi nước này tấn công Ukraine.

Ty phu Nga anh 1

Du thuyền Ocean Victory dài 140 m, của ông trùm ngành thép Victor Rashnikov Ảnh: Anadolu Agency.

Hiện tổng số du thuyền tại Maldives là 10 chiếc, thấp hơn so với 19 chiếc vào cùng thời điểm này trong năm 2021. Trong khi đó, số du thuyền tại Seychelles tăng lên 12 chiếc, so với 5 chiếc vào cùng thời điểm này của năm ngoái.

Sự dịch chuyển trên diễn ra trong bối cảnh Mỹ phát tín hiệu sẽ nhằm vào tài sản của các lãnh đạo doanh nghiệp Nga trong chiến dịch trừng phạt sau khi Nga tấn công Ukraine.

Trong bài phát biểu liên bang đầu tiên tại Hạ viện kể từ khi nhậm chức, hôm 1/3, Tổng thống Mỹ Joe Biden nhấn mạnh Mỹ và các đồng minh đang chuẩn bị thu giữ du thuyền, nhà cửa sang trọng và máy bay cá nhân của những tỷ phú giàu có của Nga dính líu tới chính trị.

“Chúng tôi hành động nhắm vào lợi ích bất chính của họ", nhà lãnh đạo Mỹ nhấn mạnh.


**************

20 người bịt mặt cướp bóc phim trường

Sau “The Crown”, “Lupin” là đoàn phim tiếp theo bị kẻ gian cướp phá chỉ trong vòng một tuần. Việc ghi hình cả hai TV series đều nhanh chóng được nối lại sau các vụ trộm.

Variety đưa tin đoàn phim Lupin của nền tảng trực tuyến Netflix vừa bị trộm viếng thăm trong tuần trước. Vụ cướp xảy ra trong quá trình đoàn phim ghi hình mùa 3 tại khu vực phố Nanterre, ngoại ô Paris, Pháp.

Đại diện Netflix xác nhận tin tức với Variety, cho biết: “Vụ cướp xảy ra vào ngày 25/2 khi ê-kíp của chúng tôi đang quay mùa mới của TV series Lupin. Các diễn viên và thành viên đoàn phim đều an toàn, không ai bị thương”. Đoàn phim đã ghi hình trở lại từ ngày 28/2 sau ba ngày tạm dừng.

Theo tường thuật của hãng tin AFP, vụ trộm xảy ra khi đoàn phim đang ghi hình với nam chính Omar Sy. Khoảng 20 người bịt mặt đã đột nhập vào phim trường sau khi ném pháo hoa cầm tay để gây hỗn loạn. Nhóm tội phạm đã lấy đi số thiết bị có tổng trị giá ước tính 333.000 USD. Vụ việc vẫn đang được cảnh sát Nanterre điều tra làm rõ.

doan phim Netflix bi trom anh 1
doan phim Netflix bi trom anh 1

Lupin là series phim không nói tiếng Anh ăn khách thứ hai trên nền tảng. Phim xoay quanh cuộc đời siêu trộm Assane Diop (Omar Sy). Ảnh: Emmanuel Guimier.

Chỉ vài giờ sau khi vụ tấn công xảy ra, nam diễn viên Omar Sy đã xuất hiện trên sân khấu lễ trao giải Cesar để kỷ niệm 10 năm ngày ra mắt tác phẩm Intouchables có mình thủ vai chính. Bộ phim đã mang về cho tài tử giải Cesar cho nam diễn viên xuất sắc.

Vụ cướp trên phim trường Lupin đánh dấu lần thứ hai liên tiếp một đoàn phim bị trộm cướp chỉ trong một tuần. Trước đó, phim trường tác phẩm The Crown tại khu vực lân cận thị trấn Doncaster, Nam Yorkshire (Anh) cũng bị trộm viếng thăm vào đêm 23/2. Thống kê ban đầu cho thấy kẻ đột nhập đã lấy cắp nhiều món đạo cụ giá trị của đoàn phim
**************

Đức thu giữ siêu du thuyền gần 600 triệu USD của tỷ phú Nga

Đức đã thu giữ một chiếc du thuyền trị giá gần 600 triệu USD của tỷ phú Nga Alisher Usmanov, sau khi ông bị Liên minh châu Âu (EU) đưa vào danh sách trừng phạt vào ngày 28/2.

Theo ba nguồn tin trong ngành du thuyền của Forbes, chiếc du thuyền Dilbar dài 512 m của ông Usmanov đã bị chính quyền Đức thu giữ ở thành phố Hamburg, miền Bắc nước này.

Chiếc du thuyền đã ở nhà máy đóng tàu Hamburg của công ty Blohm + Voss của Đức từ cuối tháng 10/2021 để tân trang lại. Các nguồn tin cho biết chính phủ Đức đã đóng băng tài sản này

sieu du thuyen cua ty phu Nga anh 1
sieu du thuyen cua ty phu Nga anh 1

Siêu du thuyền Dilbar của tỷ phú Nga Alisher Usmanov. Ảnh: Solent News.

Ông Usmanov đã mua Dilbar vào năm 2016 với giá 600 triệu USD từ công ty đóng tàu Lürssen của Đức. Công ty này cho biết đây là "một trong những du thuyền phức tạp và thách thức nhất từng được chế tạo, cả về kích thước lẫn công nghệ".

Với trọng lượng 15.917 tấn, đây là du thuyền có động cơ lớn nhất thế giới tính theo tổng trọng tải, và thường được điều khiển bởi 96 thủy thủ.

Du thuyền là một phần trong khối tài sản trị giá hàng tỷ USD theo ước tính của ông Usmanov. Là một trong những nhà đầu tư sớm nhất vào Facebook cùng với tỷ phú Yuri Milner, ông Usmanov cũng sở hữu nhiều bất động sản ở phương Tây.

Ông Usmanov đã bán 30% cổ phần của mình trong câu lạc bộ Arsenal của Anh vào năm 2018 với giá gần 700 triệu USD, song vẫn tiếp tục tài trợ cho đội bóng. Arsenal cho biết hôm 2/3 rằng họ đang tạm dừng các thỏa thuận do Nga tấn công Ukraine.

Bình luận về các lệnh trừng phạt của EU nhắm vào bản thân, vị tỷ phú Nga cho biết "các quyết định như vậy là không công bằng".

“Những lý do được sử dụng để biện minh cho các lệnh trừng phạt là một tập hợp các cáo buộc sai trái và bôi nhọ, làm tổn hại đến danh dự, nhân phẩm và uy tín doanh nghiệp của tôi. Tôi sẽ sử dụng mọi biện pháp hợp pháp để bảo vệ danh dự và danh tiếng của mình”, ông cho biết thêm
*************
Ukraine tuyên bố dùng tên lửa Mỹ phục kích lữ đoàn do đích thân 1 tướng Nga chỉ huy
 
UNIAN dẫn nguồn phóng viên Yuri Butusov tại hiện trường cho biết vị tướng Nga được cho là chỉ huy trực tiếp đơn vị trong trận đánh. Hiện Moscow chưa phản hồi về tin này.

Theo ông Butusov, một tiểu đoàn cơ giới thiếu của Quân đội Ukraine đã sử dụng tên lửa chống tăng Javelin do Mỹ cung cấp phục kích thành công Lữ đoàn Bộ binh Cơ giới số 200 của Quân đội Nga gần Kharkov như sau:

"Tên lửa Javelin đã tiêu diệt được pháo tự hành 2S3 Akatsiya của Nga và chiếc xe đã "phi hạt nhân" cùng với tổ lái.

Trong cánh đồng này, cá nhân tôi đã thống kê được hơn 30 đơn vị khí tài Nga bị phá hủy và bắt giữ.

Lữ đoàn 200 do đích thân Chuẩn tướng Denis Kurilo chỉ huy và lữ đoàn này được coi là một trong những đơn vị chiến đấu tinh nhuệ nhất trong Quân đội Nga".

Hiện phía Nga chưa đưa ra bình luận về tin tức nói trên và nếu các thông tin ông Butusov mô tả là chính xác - chưa thể làm rõ tình trạng của ông Denis Kurilo.

Theo bài viết được kn51.ru đăng tải vào tháng 12/2020 , Lữ đoàn Bộ binh Cơ giới Độc lập số 200 "Pechenga" được chỉ huy bởi Đại tá Denis Kurilo đóng tại Pechenga, Quận Pechengsky, Khu vực Murmansk của Nga.

Cũng theo nguồn tin này, Lữ đoàn 200 được Quân đội Nga thiết lập vào năm 1997 và được tuyên bố là sự kế thừa của Sư đoàn Bộ binh số 131 "Pechenga" của Hồng quân Liên Xô tham chiến ở trong Thế chiến 2 ở Bắc Cực và chiến dịch Petsamo-Kirkenes (1944).




Bức ảnh Đại tá Denis Kurilo trong một hoạt động của Lữ đoàn 200 tại Pechenga (Nguồn: kn51.ru
************
Nhiều thợ Nail muốn bỏ nghề khi đọc quy định mới áp dụng đồng loạt cho tiệm nail năm 2022
Hốt cả hền. Những điều nội quy năm 2022 mới áp dụng cho tiệm nail. Dành cho thợ chân tay nước.





Điều 1: Làm pedicure xong phải chà lại bàn chải với xà bông và chùi cho sạch móng & bàn chân trước khi sơn, nếu không sẽ bị phạt $1

Điều 2: Trong khi làm, không được nói chuyện phone, không được bắt phone trong giờ làm, nếu không tuân theo sẽ bị phạt $2.

Điều 3: Không được nói chuyện tiếng Việt trong giờ đang làm cho khách, bị trừ $2 và người nghe cũng bị trừ $2.

Điều 4: Chùi bồn cho sạch & phải xịch lại nước xanh (EPA), nếu không phạt $2.

Điều 5: Kem phải lau sạch và để trong tủ, nếu không phạt $1.

Điều 6: Thợ không làm đủ 5 hoặc 6 ngày, không được bao lương.

Điều 7: Nghỉ ngày lễ, trước lễ & sau lễ sẽ không được bao lương. Ai deal 5 ngày phải làm đủ 5 ngày, 6 ngày phải làm đủ 6 ngày, mới được bao lương.

Điều 8: Đi làm và về phải đúng giờ, không được đi trễ, hoặc về sớm.

Điều 9: Thợ làm khách trở lại mắng vốn, người khác làm bị trừ thẳng vô tiền lương (cash).

Điều 10: Làm chân (pedicure) phải vặn đồng hồ, nếu không bị trừ $2 vô tiền lương (cash).

Điều 11: Làm chân đặc biệt phải massage vai cổ trước khi làm chân.

Điều 12: Làm bột same time phải trải 2 cái khăn. Nếu không trải khăn bị phạt $2.

- Manicure $22 (essential) phải bóp 3 phút hai bên tay. Vai & cổ 3 phút.

- Manicure $32 (pamper) phải bóp 5 phút 2 bên tay. Vai & cổ 5 phút.'

- Phải chà lại xà bông cho tay khách sạch rồi mới sơn.

Điều 13: Làm nền nhà tiệm dơ, phải quét cho sạch, nếu không phạt $2.

Điều 14: Nghỉ phải báo trước 1 tuần, nếu không, chủ ký trả 100/100 check.

Điều 15: Làm xong đưa khách ra ngồi trước, rồi mới lấy bọc bỏ dép vô sau.

Điều 16: Làm tay (manicure) nếu khách không bóp bóng (buffer) hoặc không sơn phải massage lâu một chút.

Điếu 17: Khách đi chung phải cho ngồi kế bên nhau, nếu không ngồi kế bên, phạt $2.

Điều 18: Khách vô trước 7h tối phải ở lại làm. Kém 1 hoặc 2 phút cũng phải ở lại làm.

Điều 19: Khách lấy hẹn với người nào đó, không được từ chối, khách là trên hết.

Điều 20: Tới turn phải làm, không được từ chối.

Điều 21: Đi trễ 15 phút, bị mất 1 turn, và không được bao lương.

Điều 22: Khách cho tip, không được hỏi cho mọi người bao nhiêu, chia theo quy định của tiệm. Trừ khi khách nói, thì chia theo khách.

Điều 23: Làm chân đặc biệt phải chà cắt & cam, chanh khoảng 4-5 phút cho hai bên chân.

Điều 24: Cuối ngày Tip & Total phải ghi rõ ràng. Cuối tuần tính theo đó mà trả lương, không được complaint.

Điều 25: Ghế spa dơ, nếu bị phạt, người làm vừa xong phải chịu phạt.

Điều 26: Turn ai trước phải làm người lớn trước, người sau làm baby. Trừ khi có khách hẹn, không đủ giờ thì phải làm baby.

Điều 27: Làm chân cho khách rồi, phải đem đồ của khách như giày, dép, giỏ xách ra bàn hơ tay hoặc bàn nào đó.

Điều 28: Làm xong, dẫn khách đi wax phải đem đồ của khách theo.

Điều 29: Không được đứng từ xa la lên của tôi bao nhiêu tiền, phải lại gần người lấy tiền giùm, nói nhỏ, tránh làm phiền khách relax. Nếu không, phạt $2.

Điều 30: Làm chân không được dụ khách nhúng paraffin wax. Nếu khách muốn, phải làm chân $38 (Pamper).

Điều 31: Làm wax trong phòng xong, phải kéo khăn giường lại cho ngay ngắn, nếu không sẽ không cho làm wax.

Điều 32: Làm xong khách, đẩy bàn & ghế vô cho ngay ngắn. Nếu không phạt $2.

Điều 33: Làm mất check, chủ ký lại, phải trả tiền bị phạt.

Điều 34: Chiều hết khách sớm, job của ai thì phải làm xong trước khi về.

Điều 35: Khách vô đòi người thợ nào đó, phải làm khách vô trước, rồi mới làm khách đòi sau.

Điều 36: Bôi nước sơn vô khăn, bị trừ $2.

Điều 37: Làm tay hoặc chân không sơn, khách đòi buffer, phải buffer thiệt bóng cho khách. Nếu không buffer bóng, bị trừ $1.

Điều 38: Múc wax 1 cup đổ lại, ai múc nhiều, bị trừ $4.

Điều 39: Làm tay (manicure), nói chuyện đừng đưa miệng mình sát miệng khách.

Điều 40: Làm xong, phải lau ghế & bồn cho sạch, sắp xếp cho ngay ngắn. Nếu để người khác làm, trừ $2 tip.

Điều 41: Mỗi thợ cần đeo bảng tên (name tag) lên.

Điều 42: Làm chân cho khách xong, phải mang dép vô cho khách, hoặc lấy bọc bỏ dép vô cho khách. Nếu không mang, người khác mang vô cho khách, trừ $2 tip.

Điều 43: Thợ bột làm manicure $22 + refill $27 sẽ không bị qua turn.

Điều 44: Làm chân khách xong, lau khăn nóng, rồi lau lại khăn khô cho sạch, mới kéo quần khách xuống.

Điều 45: Làm khách không tính theo turn, tính theo mức lương (income).

Điều luật dán dài hết cánh cửa trong một tiệm nail tại Mỹ khiến nhiều người không khỏi nhăn trán, nhưng nó lại đang được áp dụng nhiều tại các tiẹm nail lớn khiến khách hàng thích thú về sự làm việc bài bản của thợ.

*************
Mỹ nhân “vạn người mê” sau nhiều năm chia tay, tuyệt giao với Cường Đô la giờ ra sao?
Theo như vào tháng 10/2015, Hạ Vi để lộ bằng chứng đang âm thầm hẹn hò doanh nhân Cường Đô la - chồng cũ của ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Không che giấu chuyện tình cảm, sau đó cặp đôi công khai mối quan hệ. Nhờ sở hữu nhan sắc khả ái, cô sớm bén duyên với công việc người mẫu ảnh và còn được phong danh là mỹ nhân "vạn người mê", khiến Hạ Vi có cuộc sống khá kín tiếng.

Hạ Vi sinh năm 1993 tại Hải Phòng sau đó chuyển vào TP.HCM học tập và lập nghiệp. Nhờ sở hữu nhan sắc khả ái, cô sớm bén duyên với công việc người mẫu ảnh và còn được phong danh là mỹ nhân "vạn người mê".

Tháng 10/2015, Hạ Vi để lộ bằng chứng đang âm thầm hẹn hò doanh nhân Cường Đô la - chồng cũ của ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Không che giấu chuyện tình cảm, sau đó cặp đôi công khai mối quan hệ và thường xuyên khoe ảnh tình tứ ở cả đời thường lẫn khi xuất hiện trước đám đông.


Một thời chuyện tình của Hạ Vi và Cường Đô la thu hút nhiều sự chú ý.

Cũng từ khi đời tư gây chú ý, Hạ Vi có cơ hội tiến sâu vào showbiz Việt. Cô từng được Ngô Thanh Vân ưu ái giao cho vai Tấm trong bộ phim điện ảnh "Tấm Cám: Chuyện chưa kể" ra rạp vào năm 2016.

Nhưng ở ngay vai diễn đầu tay, Hạ Vi bị chê diễn kém, biểu cảm vô hồn. Sau lần thử sức không thành công, cô tiếp tục góp mặt ở một dự án phim ngắn, đóng MV ca nhạc và đảm nhận cả một vai diễn quan trọng trong phim điện ảnh "Ông ngoại tuổi 30".



Tuy nhiên công việc diễn xuất của cô không gặp nhiều thuận lợi khi tiếp tục để lộ nhiều nhược điểm và bị khán giả chê bai không thương tiếc. Cũng trong giai đoạn còn tìm kiếm cơ hội ở làng giải trí, Hạ Vi đứt duyên với vị đại gia giàu có khét tiếng.

Cụ thể vào đầu tháng 07/2017, đại diện của cô xác nhận cô đã chia tay Cường Đô la vì không tìm được tiếng nói chung trong chuyện tình cảm. Khi hết yêu, Hạ Vi cũng quyết định tuyệt giao tình cũ khi cắt đứt mọi liên lạc.


Cô từng thử sức đóng phim nhưng không được đánh giá cao về khả năng diễn xuất.

Thời điểm sau này, công việc và cuộc sống của người đẹp 9x vẫn ít nhiều thu hút sự quan tâm. Việc cô từng thay đổi kiểu tóc, cách ăn mặc đã khiến Hạ Vi bị chê là mất đi sức hút nhan sắc. Chưa dừng lại ở đó, vóc dáng gầy gò của cô từng gây bàn tán trên không ít diễn đàn.

Cũng từ lúc trở về cuộc sống độc thân, cô ít đi sự kiện hơn và chỉ thỉnh thoảng chụp một vài bộ hình thời trang rồi dần "mất tích". Khoảng giữa năm 2020 cho đến nay, Hạ Vi mới đánh tiếng trở lại.

Cô tiết lộ rằng từng về quê Hải Phòng sinh sống cùng người thân một thời gian. Khi đã tự tin tái xuất, Hạ Vi tuyên bố sẽ định hướng bản thân theo hình tượng nghệ sĩ đa năng.

Cô lên kế hoạch nếu việc làm mẫu ảnh, đóng phim ổn định thì sẽ thử sức thêm ở những vai trò có thể như: ca hát, MC... để tạo sự tươi mới.

Song suốt quãng thời gian vừa qua, Hạ Vi tiếp tục vắng bóng trên màn ảnh. Công chúng chỉ thấy cô duy trì việc làm mẫu ảnh thời trang và có cuộc sống khá lặng lẽ, kín tiếng.





Có thời điểm Hạ Vi gây nhiều tranh cãi vì sự thay đổi ngoại hình.




Hiện tại cô chủ yếu làm mẫu ảnh và chưa có bước tiến mới trong sự nghiệp sau khi tái xuất.

***************
Xem Ảnh Nude Hấp Dẫn Của Cô Em Dâm Đãng P2
Xem Ảnh Nude Hấp Dẫn Của Cô Em Dâm Đãng P2
Xem Ảnh Nude Hấp Dẫn Của Cô Em Dâm Đãng P2
Xem Ảnh Nude Hấp Dẫn Của Cô Em Dâm Đãng P2
Xem Ảnh Nude Hấp Dẫn Của Cô Em Dâm Đãng P2
Xem Ảnh Nude Hấp Dẫn Của Cô Em Dâm Đãng P2
Xem Ảnh Nude Hấp Dẫn Của Cô Em Dâm Đãng P2
Xem Ảnh Nude Hấp Dẫn Của Cô Em Dâm Đãng P2
Xem Ảnh Nude Hấp Dẫn Của Cô Em Dâm Đãng P2
Xem Ảnh Nude Hấp Dẫn Của Cô Em Dâm Đãng P2
Xem Ảnh Nude Hấp Dẫn Của Cô Em Dâm Đãng P2
Xem Ảnh Nude Hấp Dẫn Của Cô Em Dâm Đãng P2
Xem Ảnh Nude Hấp Dẫn Của Cô Em Dâm Đãng P2
Xem Ảnh Nude Hấp Dẫn Của Cô Em Dâm Đãng P2
Xem Ảnh Nude Hấp Dẫn Của Cô Em Dâm Đãng P2
Xem Ảnh Nude Hấp Dẫn Của Cô Em Dâm Đãng P2
Xem Ảnh Nude Hấp Dẫn Của Cô Em Dâm Đãng P2
Xem Ảnh Nude Hấp Dẫn Của Cô Em Dâm Đãng P2
Xem Ảnh Nude Hấp Dẫn Của Cô Em Dâm Đãng P2


Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 03 -03 -2022: Hồ Chí Minh vẫn giấu mặt với cơ thể mỹ miều

Mỹ nhân “vạn người mê” sau nhiều năm chia tay, tuyệt giao với Cường Đô la giờ ra sao?


hcm-hANG--dep

*************

Phong tỏa 1.600 tỷ đồng liên quan vụ Việt Á

Cơ quan điều tra đã tiến hành phong tỏa, kê biên, thu hồi tài sản trị giá 1.600 tỷ đồng liên quan vụ Việt Á, theo Trung tướng Tô Ân Xô.

Người phát ngôn Bộ Công an cho biết thông tin nêu trên tại họp báo Chính phủ thường kỳ, chiều 3/3. Bộ Công an đã làm việc xuyên Tết để thúc đẩy quá trình điều tra vụ Việt Á; đồng thời, ủy thác cho cơ quan điều tra 62 tỉnh, thành thu thập tài liệu liên quan, bao gồm việc bán kit xét nghiệm trực tiếp hoặc gián tiếp cho các tổ chức, pháp nhân tại địa phương.

Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an. Ảnh: Xuân Hoa

Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an. Ảnh: Xuân Hoa

Cơ quan điều tra cũng đang đẩy nhanh tiến độ điều tra, xác minh tại các bộ, ngành có liên quan. Theo ông Xô, việc này nhằm làm rõ hành vi sai phạm trong việc giao nhiệm vụ, nghiên cứu, nghiệm thu, chuyển giao, cấp phép lưu hành sản xuất, hiệp thương giá, thông tin quảng cáo, tổ chức sản xuất, đánh giá chất lượng sản phẩm... liên quan đến kit xét nghiệm của công ty Việt Á.

Trước đó, báo cáo tại phiên họp của Thường vụ Quốc hội ngày 18/1, Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quốc Hùng cho biết, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á Phan Quốc Việt bị cáo buộc nâng khống giá kit xét nghiệm Covid-19 lên khoảng 45%, chi "hoa hồng" gần 800 tỷ đồng.

Hiện, Bộ Công an đã khởi tố hơn 20 người về nhiều tội danh: Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng; Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ; Đưa và Nhận hối lộ.

Tại cuộc họp báo thông tin kết quả phiên họp thứ 21 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ngày 20/1, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương Trần Quốc Cường khẳng định, việc điều tra sẽ không dừng lại ở "cán bộ cấp vụ" và "không có vùng cấm"
****************

Nghịch tử bị bắt sau 4 ngày trốn trong rừng

Quảng BìnhNguyễn Văn Minh, 32 tuổi, bị bắt sau 4 ngày trốn trong rừng để điều tra vụ chém bố ruột tử vong.

Việc bắt Minh thực hiện chiều 2/3 tại khu vực rừng phía tây, giáp ranh hai xã Sơn Thủy và Ngân Thủy, huyện Lệ Thủy

Minh (giữa) bị bắt giữ sau bốn ngày lẩn trốn trong rừng. Ảnh: Quang Hà

Minh (giữa) bị bắt sau bốn ngày lẩn trốn trong rừng. Ảnh: Quang Hà

4 ngày qua, 100 cán bộ, chiến sĩ Công an Quảng Bình bao vây, mật phục khu rừng để ngăn không cho Minh bỏ trốn. Công an của 4 xã lân cận cùng phối hợp với Công an huyện Lệ Thủy và công an tỉnh Quảng Bình.

Nhà chức trách cáo buộc, tối 26/2 tại nhà ở xã Sơn Thủy, Minh dùng rựa tấn công, khiến bố tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, Minh trốn vào rừnG

*************

Chiêu lừa 68 tỷ đồng của trụ trì

Vĩnh LongPhạm Văn Cung bị cáo buộc khi còn là trụ trì chùa Phước Quang đã kêu gọi từ thiện, dựng chuyện bị bắt cóc… để lừa 4 nữ doanh nhân, chiếm gần 68 tỷ đồng.

Cung, 40 tuổi, sẽ bị TAND tỉnh Vĩnh Long xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, ngày 4/3.

Liên quan đến vụ án, Nguyễn Tuấn Sĩ, 54 tuổi, bị truy tố về cùng tội danh. Riêng Lê Nguyên Khoa đã bỏ trốn, đang bị truy nã, cơ quan điều tra tách ra xử lý khi bắt được.

Phạm Văn Cung khi bị bắt. Ảnh: Công an Vĩnh Long

Phạm Văn Cung khi bị bắt. Ảnh: Công an Vĩnh Long

Từ năm 2005, Phạm Văn Cung là tu sĩ tại chùa Phước Quang ở huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long, lấy pháp danh là Thích Phước Ngọc. Ba năm sau, Cung được bổ nhiệm làm trụ trì chùa này và bắt đầu xin phép xây dựng Trung tâm cô nhi viện Phật giáo Suối nguồn tình thương để nuôi dạy trẻ mồ côi. Cuối năm 2012, trung tâm này đi vào hoạt động, do Cung làm giám đốc.Theo cáo trạng, Cung đã tổ chức nhiều chương trình, giới thiệu quen với các lãnh đạo cấp cao ở Trung ương, làm video về hoạt động từ thiện của chùa và cô nhi viện... đăng lên mạng xã hội nhằm quảng bá, tạo uy tín, lòng tin với nhiều người.

Năm 2015, tại một chương trình thiện nguyện ở TP HCM, Cung làm quen với giám đốc 50 tuổi, kinh doanh thiết bị điện tử. Trụ trì mời bà này về Vĩnh Long tham quan chùa và cô nhi viện. Cung nói dối rằng, việc xây chùa, tượng phật Quan Âm, cô nhi viện còn thiếu nợ 6,5 tỷ đồng. Số tiền này một số phật tử hứa giúp, nhưng không thực hiện nên chùa không thể chi trả.

Tin lời, ngày 4/4/2015, nữ doanh nhân mang 700 triệu đồng đến cho Cung mượn nhưng trụ trì chùa ký phiếu thu là "cúng dường". Để "vòi" thêm tiền, ông này nhờ một số người làm bốc vác tại cửa khẩu Lạng Sơn, đóng giả nhóm bắt cóc, dùng số điện thoại Trung Quốc gọi cho nữ giám đốc yêu cầu chuyển trả tiền nợ. Nếu không trụ trì chùa sẽ bị giữ lại. Nhóm này vờ đưa điện thoại cho Cung nói chuyện với "ân nhân" với vẻ hoảng hốt, lo sợ và tha thiết xin giúp đỡ. Tưởng thật, người phụ nữ chuyển hơn 5,7 tỷ đồng vào tài khoản cô nhi viện.

Tiếp đó, Cung dùng số điện thoại Trung Quốc nhắn tin cho nữ giám đốc nói còn thiếu nợ 7 tỷ đồng nên phải bỏ trốn, không dám về Việt Nam. Trụ trì chùa gửi hình ảnh mình trang lẩn trốn trong rừng núi, hiểm trở cho người phụ nữ để cầu cứu. Giám đốc này sau đó chuyển thêm 7 tỷ đồng cho Cung.

Tháng 6/2015, Cung giả bệnh nặng, nhưng phải bỏ trốn vì thiếu nợ 4,5 tỷ đồng, cũng được nữ giám đốc giúp đỡ đủ. Một tháng sau, trụ trì chùa bàn với trợ lý Lê Nguyên Khoa, 36 tuổi, việc nhờ Nguyễn Tuấn Sĩ, 54 tuổi, đóng giả chủ tiệm cầm đồ tiếp tục lên kế hoạch lừa nữ giám đốc. Khoa gọi cho bà này nói chuộc chiếc ôtô Cung đang cầm cho Sĩ với giá 600 triệu đồng. Nữ giám đốc từ TP HCM mang tiền xuống gặp Khoa và Sĩ chuộc xe cho Cung...

Khi sự việc bị phát giác, nữ đại gia đòi tiền, song Cung chỉ trả một phần, chiếm đoạt hơn 11,6 tỷ đồng. Số tiền này, Cung tiêu xài cá nhân hơn 6,3 tỷ, chia cho Khoa 290 triệu đồng, còn lại cả hai chuyển cho nhiều người khác.

Ngoài ra, năm 2017, tại một lễ hội ở Hà Nội, Cung làm quen với phật tử 50 tuổi khá giả, mời vào Vĩnh Long thăm chùa và cô nhi viện. Tiếp đó, Cung nói Khoa tìm cách vào nhà bà này ở tạm để thực hiện kế hoạch lừa gia chủ.

Khi Khoa đã ở nhà người phụ nữ, Cung gửi tin nhắn (do Khoa soạn sẵn) cho gia chủ nói mình và các trẻ ở cô nhi viện đang bị xã hội đen bắt cóc, đòi tiền chuộc. Lúc này Khoa năn nỉ người phụ nữ giúp đỡ trụ trì.

Tưởng thật, người phụ nữ đã chuyển cho Cung hơn 26 tỷ đồng. Số tiền này Cung và Khoa chia nhau tiêu xài và chuyển khoản cho 73 người khác.

Cuối năm 2018, trong chuyến tham quan Liên bang Nga, Cung làm quen với một phụ nữ 57 tuổi, quê Hưng Yên, cùng đi du lịch. Đầu năm 2019, khi về Việt Nam, ông ta giới thiệu là "Đặc phái viên Quốc tế Ủy ban Tuyên dương khen thuởng Phật giáo của Chính phủ SriLanka" mời bà này vào Vĩnh Long tham quan chùa Phước Quang. Để tạo uy tín, Cung mời một số vị sư từ Vĩnh Long ra Hưng Yên làm lễ cúng bái để tạo may mắn cho việc kinh doanh của gia đình bà.

Khi thấy "con mồi" tin tưởng, Cung nhiều lần tung tin mình bị bệnh, hoặc đang gánh nợ thay phật tử, người thân nên phải trốn sang Tây Tạng vì sợ công an bắt... nhờ người phụ nữ giúp đỡ. Từ đầu năm 2019 đến giữa năm 2020, nạn nhân đã 11 lần chuyển cho Cung tổng cộng hơn 17 tỷ đồng. Khi bị phát hiện, Cung trả lại cho người này hơn 3 tỷ đồng.

Theo cơ quan điều tra, Cung còn nhận là "mật vụ, tình báo của Chính phủ" thường đi nước ngoài để hoạt động trong các lĩnh vực tôn giáo, quen biết nhiều quan chức cấp cao ở Trung ương, Bộ ngoại giao... và hứa giúp đưa người thân của nữ ca sĩ 42 tuổi từ Anh về Việt Nam sống hợp pháp. Với thủ đoạn này, Cung đã lừa chiếm đoạt hơn 13 tỷ đồng của ca sĩ.

Giữa năm 2020, hành vi của Cung và đồng phạm bị các nạn nhân tố cáo. Tháng 8/2020, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Long đã ra quyết định cho trụ trì Thích Phước Ngọc (tức Phạm Văn Cung) hoàn tục. Đồng thời, thu hồi chứng điệp thọ giới, chứng nhận tăng ni và xóa tên trong danh bộ tăng ni...

Cuối năm 2020, Cung bị Công an tỉnh Vĩnh Long bắt tạm giam; Sĩ được cho tại ngoại.

Cơ quan điều tra xác định, Phạm Văn Cung với vai trò chủ mưu cùng với Lê Nguyên Khoa, Nguyễn Tuấn Sĩ đã lừa chiếm đoạt của 4 nạn nhân tổng số tiền gần 68 tỷ đồng
**************

Nhà sản xuất Ngô Nghị bị bắt

Ngô Nghị từng hợp tác với nhiều ngôi sao như Củng Lợi, Triệu Hựu Đình, Vương Bảo Cường. Ông vừa bị bắt với cáo buộc lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản.

Ngày 2/3, Thanh Niên nhật báo đưa tin nhà sản xuất Ngô Nghị bị cảnh sát thành phố Đông Dương, Chiết Giang bắt giữ. Theo thông tin từ tòa án, Ngô Nghị bị cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo Thanh Niên nhật báo, Ngô Nghị và công ty Chiết Giang Thiên Ý bị tố cáo lợi dụng quyền hạn, chiếm đoạt 264 triệu NDT (41,8 triệu USD) của công ty điện ảnh và truyền hình Chiết Văn. Năm 2020, Ngô Nghị ký thỏa thuận sang nhượng cổ phần để đền bù tổn thất tài chính cho công ty Chiết Văn, nhưng không thực hiện.

nha san xuat Ngo Dich bi bat anh 1

nha san xuat Ngo Dich bi bat anh 2

Ngô Nghị bên đạo diễn Trương Nghệ Mưu và nữ diễn viên Điền Hải Dung. Ảnh: Sina.

Công ty điện ảnh và truyền hình Chiết Văn sau đó kiện Ngô Nghị ra tòa. Nhà sản xuất này bị liệt vào danh sách nợ xấu, cấm chi tiêu xa xỉ vì mất điểm tín dụng xã hội. Bất chấp các lệnh hạn chế của tòa án, Ngô Nghị vẫn không chịu trách nhiệm tài chính với công ty Chiết Văn. Do đó, phía Chiết Văn quyết định khởi kiện Ngô Nghị.

Sau khi Ngô Nghị bị bắt, quyền điều hành công ty của ông được tòa án trao cho phía Chiết Văn.

Theo Sina, Ngô Nghị sinh năm 1963, là chủ tịch của công ty điện ảnh và truyền hình Chiết Giang Thiên Ý. Ông là người đứng sau rót vốn cho nhiều dự án truyền hình và điện ảnh tại Trung Quốc như Binh sĩ kích hoạt (Vương Bảo Cường, Trương Dịch), Đoàn trưởng của tôi và trung đoàn của tôi (Lý Thần, Trương Dịch, Đoàn Dịch Hoành), Cuộc sống tươi đẹp - hợp tác với đài trung ương CCTV, Saturday Fiction (Củng Lợi, Triệu Hựu Đình).

Trong đó, tác phẩm Blind Massage do Ngô Nghị sản xuất từng giành giải Gấu Bạc tại Liên hoan phim Quốc tế Berlin lần thứ 64, Kim Mã lần thứ 51 ở hạng mục Phim hay nhất.


***************

Các siêu du thuyền của tỷ phú Nga đổ về Maldives và Seychelles

Bốn du thuyền hạng sang lớn nhất ở Maldives lúc này đều thuộc sở hữu của các tỷ phú Nga, theo phân tích dữ liệu tàu thuyền từ Bloomberg News.

Thông tin trên SuperyachtFan.com cho thấy chiếc du thuyền lớn nhất, Ocean Victory dài 140 m, của ông trùm ngành thép Victor Rashnikov, trong khi một du thuyền khác có tên Clio dài 72,5 m thuộc về ông trùm nhôm Oleg Deripaska.

Chiếc Nord dài hơn 140 m của Alexei Mordashov, một tỷ phú ngành thép khác, cũng tới Maldives và sau đó lên đường tới Seychelles, dữ liệu cho thấy.

Du thuyền Sea Rhapsody của tỷ phú ngân hàng Nga Andrey Kostin cũng tới Maldives sau khi rời khỏi Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 18/2.

Ước tính từ 7% đến 10% đội siêu du thuyền toàn cầu thuộc sở hữu của các tỷ phú Nga, theo Superyacht Group.

Số du thuyền của các tỷ phú Nga tới Ấn Độ Dương ngày càng nhiều, với những điểm đến chính là Maldives và Seychelles, giữa lúc phương Tây giáng nhiều đòn trừng phạt vào Nga sau khi nước này tấn công Ukraine.

Ty phu Nga anh 1

Du thuyền Ocean Victory dài 140 m, của ông trùm ngành thép Victor Rashnikov Ảnh: Anadolu Agency.

Hiện tổng số du thuyền tại Maldives là 10 chiếc, thấp hơn so với 19 chiếc vào cùng thời điểm này trong năm 2021. Trong khi đó, số du thuyền tại Seychelles tăng lên 12 chiếc, so với 5 chiếc vào cùng thời điểm này của năm ngoái.

Sự dịch chuyển trên diễn ra trong bối cảnh Mỹ phát tín hiệu sẽ nhằm vào tài sản của các lãnh đạo doanh nghiệp Nga trong chiến dịch trừng phạt sau khi Nga tấn công Ukraine.

Trong bài phát biểu liên bang đầu tiên tại Hạ viện kể từ khi nhậm chức, hôm 1/3, Tổng thống Mỹ Joe Biden nhấn mạnh Mỹ và các đồng minh đang chuẩn bị thu giữ du thuyền, nhà cửa sang trọng và máy bay cá nhân của những tỷ phú giàu có của Nga dính líu tới chính trị.

“Chúng tôi hành động nhắm vào lợi ích bất chính của họ", nhà lãnh đạo Mỹ nhấn mạnh.


**************

20 người bịt mặt cướp bóc phim trường

Sau “The Crown”, “Lupin” là đoàn phim tiếp theo bị kẻ gian cướp phá chỉ trong vòng một tuần. Việc ghi hình cả hai TV series đều nhanh chóng được nối lại sau các vụ trộm.

Variety đưa tin đoàn phim Lupin của nền tảng trực tuyến Netflix vừa bị trộm viếng thăm trong tuần trước. Vụ cướp xảy ra trong quá trình đoàn phim ghi hình mùa 3 tại khu vực phố Nanterre, ngoại ô Paris, Pháp.

Đại diện Netflix xác nhận tin tức với Variety, cho biết: “Vụ cướp xảy ra vào ngày 25/2 khi ê-kíp của chúng tôi đang quay mùa mới của TV series Lupin. Các diễn viên và thành viên đoàn phim đều an toàn, không ai bị thương”. Đoàn phim đã ghi hình trở lại từ ngày 28/2 sau ba ngày tạm dừng.

Theo tường thuật của hãng tin AFP, vụ trộm xảy ra khi đoàn phim đang ghi hình với nam chính Omar Sy. Khoảng 20 người bịt mặt đã đột nhập vào phim trường sau khi ném pháo hoa cầm tay để gây hỗn loạn. Nhóm tội phạm đã lấy đi số thiết bị có tổng trị giá ước tính 333.000 USD. Vụ việc vẫn đang được cảnh sát Nanterre điều tra làm rõ.

doan phim Netflix bi trom anh 1
doan phim Netflix bi trom anh 1

Lupin là series phim không nói tiếng Anh ăn khách thứ hai trên nền tảng. Phim xoay quanh cuộc đời siêu trộm Assane Diop (Omar Sy). Ảnh: Emmanuel Guimier.

Chỉ vài giờ sau khi vụ tấn công xảy ra, nam diễn viên Omar Sy đã xuất hiện trên sân khấu lễ trao giải Cesar để kỷ niệm 10 năm ngày ra mắt tác phẩm Intouchables có mình thủ vai chính. Bộ phim đã mang về cho tài tử giải Cesar cho nam diễn viên xuất sắc.

Vụ cướp trên phim trường Lupin đánh dấu lần thứ hai liên tiếp một đoàn phim bị trộm cướp chỉ trong một tuần. Trước đó, phim trường tác phẩm The Crown tại khu vực lân cận thị trấn Doncaster, Nam Yorkshire (Anh) cũng bị trộm viếng thăm vào đêm 23/2. Thống kê ban đầu cho thấy kẻ đột nhập đã lấy cắp nhiều món đạo cụ giá trị của đoàn phim
**************

Đức thu giữ siêu du thuyền gần 600 triệu USD của tỷ phú Nga

Đức đã thu giữ một chiếc du thuyền trị giá gần 600 triệu USD của tỷ phú Nga Alisher Usmanov, sau khi ông bị Liên minh châu Âu (EU) đưa vào danh sách trừng phạt vào ngày 28/2.

Theo ba nguồn tin trong ngành du thuyền của Forbes, chiếc du thuyền Dilbar dài 512 m của ông Usmanov đã bị chính quyền Đức thu giữ ở thành phố Hamburg, miền Bắc nước này.

Chiếc du thuyền đã ở nhà máy đóng tàu Hamburg của công ty Blohm + Voss của Đức từ cuối tháng 10/2021 để tân trang lại. Các nguồn tin cho biết chính phủ Đức đã đóng băng tài sản này

sieu du thuyen cua ty phu Nga anh 1
sieu du thuyen cua ty phu Nga anh 1

Siêu du thuyền Dilbar của tỷ phú Nga Alisher Usmanov. Ảnh: Solent News.

Ông Usmanov đã mua Dilbar vào năm 2016 với giá 600 triệu USD từ công ty đóng tàu Lürssen của Đức. Công ty này cho biết đây là "một trong những du thuyền phức tạp và thách thức nhất từng được chế tạo, cả về kích thước lẫn công nghệ".

Với trọng lượng 15.917 tấn, đây là du thuyền có động cơ lớn nhất thế giới tính theo tổng trọng tải, và thường được điều khiển bởi 96 thủy thủ.

Du thuyền là một phần trong khối tài sản trị giá hàng tỷ USD theo ước tính của ông Usmanov. Là một trong những nhà đầu tư sớm nhất vào Facebook cùng với tỷ phú Yuri Milner, ông Usmanov cũng sở hữu nhiều bất động sản ở phương Tây.

Ông Usmanov đã bán 30% cổ phần của mình trong câu lạc bộ Arsenal của Anh vào năm 2018 với giá gần 700 triệu USD, song vẫn tiếp tục tài trợ cho đội bóng. Arsenal cho biết hôm 2/3 rằng họ đang tạm dừng các thỏa thuận do Nga tấn công Ukraine.

Bình luận về các lệnh trừng phạt của EU nhắm vào bản thân, vị tỷ phú Nga cho biết "các quyết định như vậy là không công bằng".

“Những lý do được sử dụng để biện minh cho các lệnh trừng phạt là một tập hợp các cáo buộc sai trái và bôi nhọ, làm tổn hại đến danh dự, nhân phẩm và uy tín doanh nghiệp của tôi. Tôi sẽ sử dụng mọi biện pháp hợp pháp để bảo vệ danh dự và danh tiếng của mình”, ông cho biết thêm
*************
Ukraine tuyên bố dùng tên lửa Mỹ phục kích lữ đoàn do đích thân 1 tướng Nga chỉ huy
 
UNIAN dẫn nguồn phóng viên Yuri Butusov tại hiện trường cho biết vị tướng Nga được cho là chỉ huy trực tiếp đơn vị trong trận đánh. Hiện Moscow chưa phản hồi về tin này.

Theo ông Butusov, một tiểu đoàn cơ giới thiếu của Quân đội Ukraine đã sử dụng tên lửa chống tăng Javelin do Mỹ cung cấp phục kích thành công Lữ đoàn Bộ binh Cơ giới số 200 của Quân đội Nga gần Kharkov như sau:

"Tên lửa Javelin đã tiêu diệt được pháo tự hành 2S3 Akatsiya của Nga và chiếc xe đã "phi hạt nhân" cùng với tổ lái.

Trong cánh đồng này, cá nhân tôi đã thống kê được hơn 30 đơn vị khí tài Nga bị phá hủy và bắt giữ.

Lữ đoàn 200 do đích thân Chuẩn tướng Denis Kurilo chỉ huy và lữ đoàn này được coi là một trong những đơn vị chiến đấu tinh nhuệ nhất trong Quân đội Nga".

Hiện phía Nga chưa đưa ra bình luận về tin tức nói trên và nếu các thông tin ông Butusov mô tả là chính xác - chưa thể làm rõ tình trạng của ông Denis Kurilo.

Theo bài viết được kn51.ru đăng tải vào tháng 12/2020 , Lữ đoàn Bộ binh Cơ giới Độc lập số 200 "Pechenga" được chỉ huy bởi Đại tá Denis Kurilo đóng tại Pechenga, Quận Pechengsky, Khu vực Murmansk của Nga.

Cũng theo nguồn tin này, Lữ đoàn 200 được Quân đội Nga thiết lập vào năm 1997 và được tuyên bố là sự kế thừa của Sư đoàn Bộ binh số 131 "Pechenga" của Hồng quân Liên Xô tham chiến ở trong Thế chiến 2 ở Bắc Cực và chiến dịch Petsamo-Kirkenes (1944).




Bức ảnh Đại tá Denis Kurilo trong một hoạt động của Lữ đoàn 200 tại Pechenga (Nguồn: kn51.ru
************
Nhiều thợ Nail muốn bỏ nghề khi đọc quy định mới áp dụng đồng loạt cho tiệm nail năm 2022
Hốt cả hền. Những điều nội quy năm 2022 mới áp dụng cho tiệm nail. Dành cho thợ chân tay nước.





Điều 1: Làm pedicure xong phải chà lại bàn chải với xà bông và chùi cho sạch móng & bàn chân trước khi sơn, nếu không sẽ bị phạt $1

Điều 2: Trong khi làm, không được nói chuyện phone, không được bắt phone trong giờ làm, nếu không tuân theo sẽ bị phạt $2.

Điều 3: Không được nói chuyện tiếng Việt trong giờ đang làm cho khách, bị trừ $2 và người nghe cũng bị trừ $2.

Điều 4: Chùi bồn cho sạch & phải xịch lại nước xanh (EPA), nếu không phạt $2.

Điều 5: Kem phải lau sạch và để trong tủ, nếu không phạt $1.

Điều 6: Thợ không làm đủ 5 hoặc 6 ngày, không được bao lương.

Điều 7: Nghỉ ngày lễ, trước lễ & sau lễ sẽ không được bao lương. Ai deal 5 ngày phải làm đủ 5 ngày, 6 ngày phải làm đủ 6 ngày, mới được bao lương.

Điều 8: Đi làm và về phải đúng giờ, không được đi trễ, hoặc về sớm.

Điều 9: Thợ làm khách trở lại mắng vốn, người khác làm bị trừ thẳng vô tiền lương (cash).

Điều 10: Làm chân (pedicure) phải vặn đồng hồ, nếu không bị trừ $2 vô tiền lương (cash).

Điều 11: Làm chân đặc biệt phải massage vai cổ trước khi làm chân.

Điều 12: Làm bột same time phải trải 2 cái khăn. Nếu không trải khăn bị phạt $2.

- Manicure $22 (essential) phải bóp 3 phút hai bên tay. Vai & cổ 3 phút.

- Manicure $32 (pamper) phải bóp 5 phút 2 bên tay. Vai & cổ 5 phút.'

- Phải chà lại xà bông cho tay khách sạch rồi mới sơn.

Điều 13: Làm nền nhà tiệm dơ, phải quét cho sạch, nếu không phạt $2.

Điều 14: Nghỉ phải báo trước 1 tuần, nếu không, chủ ký trả 100/100 check.

Điều 15: Làm xong đưa khách ra ngồi trước, rồi mới lấy bọc bỏ dép vô sau.

Điều 16: Làm tay (manicure) nếu khách không bóp bóng (buffer) hoặc không sơn phải massage lâu một chút.

Điếu 17: Khách đi chung phải cho ngồi kế bên nhau, nếu không ngồi kế bên, phạt $2.

Điều 18: Khách vô trước 7h tối phải ở lại làm. Kém 1 hoặc 2 phút cũng phải ở lại làm.

Điều 19: Khách lấy hẹn với người nào đó, không được từ chối, khách là trên hết.

Điều 20: Tới turn phải làm, không được từ chối.

Điều 21: Đi trễ 15 phút, bị mất 1 turn, và không được bao lương.

Điều 22: Khách cho tip, không được hỏi cho mọi người bao nhiêu, chia theo quy định của tiệm. Trừ khi khách nói, thì chia theo khách.

Điều 23: Làm chân đặc biệt phải chà cắt & cam, chanh khoảng 4-5 phút cho hai bên chân.

Điều 24: Cuối ngày Tip & Total phải ghi rõ ràng. Cuối tuần tính theo đó mà trả lương, không được complaint.

Điều 25: Ghế spa dơ, nếu bị phạt, người làm vừa xong phải chịu phạt.

Điều 26: Turn ai trước phải làm người lớn trước, người sau làm baby. Trừ khi có khách hẹn, không đủ giờ thì phải làm baby.

Điều 27: Làm chân cho khách rồi, phải đem đồ của khách như giày, dép, giỏ xách ra bàn hơ tay hoặc bàn nào đó.

Điều 28: Làm xong, dẫn khách đi wax phải đem đồ của khách theo.

Điều 29: Không được đứng từ xa la lên của tôi bao nhiêu tiền, phải lại gần người lấy tiền giùm, nói nhỏ, tránh làm phiền khách relax. Nếu không, phạt $2.

Điều 30: Làm chân không được dụ khách nhúng paraffin wax. Nếu khách muốn, phải làm chân $38 (Pamper).

Điều 31: Làm wax trong phòng xong, phải kéo khăn giường lại cho ngay ngắn, nếu không sẽ không cho làm wax.

Điều 32: Làm xong khách, đẩy bàn & ghế vô cho ngay ngắn. Nếu không phạt $2.

Điều 33: Làm mất check, chủ ký lại, phải trả tiền bị phạt.

Điều 34: Chiều hết khách sớm, job của ai thì phải làm xong trước khi về.

Điều 35: Khách vô đòi người thợ nào đó, phải làm khách vô trước, rồi mới làm khách đòi sau.

Điều 36: Bôi nước sơn vô khăn, bị trừ $2.

Điều 37: Làm tay hoặc chân không sơn, khách đòi buffer, phải buffer thiệt bóng cho khách. Nếu không buffer bóng, bị trừ $1.

Điều 38: Múc wax 1 cup đổ lại, ai múc nhiều, bị trừ $4.

Điều 39: Làm tay (manicure), nói chuyện đừng đưa miệng mình sát miệng khách.

Điều 40: Làm xong, phải lau ghế & bồn cho sạch, sắp xếp cho ngay ngắn. Nếu để người khác làm, trừ $2 tip.

Điều 41: Mỗi thợ cần đeo bảng tên (name tag) lên.

Điều 42: Làm chân cho khách xong, phải mang dép vô cho khách, hoặc lấy bọc bỏ dép vô cho khách. Nếu không mang, người khác mang vô cho khách, trừ $2 tip.

Điều 43: Thợ bột làm manicure $22 + refill $27 sẽ không bị qua turn.

Điều 44: Làm chân khách xong, lau khăn nóng, rồi lau lại khăn khô cho sạch, mới kéo quần khách xuống.

Điều 45: Làm khách không tính theo turn, tính theo mức lương (income).

Điều luật dán dài hết cánh cửa trong một tiệm nail tại Mỹ khiến nhiều người không khỏi nhăn trán, nhưng nó lại đang được áp dụng nhiều tại các tiẹm nail lớn khiến khách hàng thích thú về sự làm việc bài bản của thợ.

*************
Mỹ nhân “vạn người mê” sau nhiều năm chia tay, tuyệt giao với Cường Đô la giờ ra sao?
Theo như vào tháng 10/2015, Hạ Vi để lộ bằng chứng đang âm thầm hẹn hò doanh nhân Cường Đô la - chồng cũ của ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Không che giấu chuyện tình cảm, sau đó cặp đôi công khai mối quan hệ. Nhờ sở hữu nhan sắc khả ái, cô sớm bén duyên với công việc người mẫu ảnh và còn được phong danh là mỹ nhân "vạn người mê", khiến Hạ Vi có cuộc sống khá kín tiếng.

Hạ Vi sinh năm 1993 tại Hải Phòng sau đó chuyển vào TP.HCM học tập và lập nghiệp. Nhờ sở hữu nhan sắc khả ái, cô sớm bén duyên với công việc người mẫu ảnh và còn được phong danh là mỹ nhân "vạn người mê".

Tháng 10/2015, Hạ Vi để lộ bằng chứng đang âm thầm hẹn hò doanh nhân Cường Đô la - chồng cũ của ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Không che giấu chuyện tình cảm, sau đó cặp đôi công khai mối quan hệ và thường xuyên khoe ảnh tình tứ ở cả đời thường lẫn khi xuất hiện trước đám đông.


Một thời chuyện tình của Hạ Vi và Cường Đô la thu hút nhiều sự chú ý.

Cũng từ khi đời tư gây chú ý, Hạ Vi có cơ hội tiến sâu vào showbiz Việt. Cô từng được Ngô Thanh Vân ưu ái giao cho vai Tấm trong bộ phim điện ảnh "Tấm Cám: Chuyện chưa kể" ra rạp vào năm 2016.

Nhưng ở ngay vai diễn đầu tay, Hạ Vi bị chê diễn kém, biểu cảm vô hồn. Sau lần thử sức không thành công, cô tiếp tục góp mặt ở một dự án phim ngắn, đóng MV ca nhạc và đảm nhận cả một vai diễn quan trọng trong phim điện ảnh "Ông ngoại tuổi 30".



Tuy nhiên công việc diễn xuất của cô không gặp nhiều thuận lợi khi tiếp tục để lộ nhiều nhược điểm và bị khán giả chê bai không thương tiếc. Cũng trong giai đoạn còn tìm kiếm cơ hội ở làng giải trí, Hạ Vi đứt duyên với vị đại gia giàu có khét tiếng.

Cụ thể vào đầu tháng 07/2017, đại diện của cô xác nhận cô đã chia tay Cường Đô la vì không tìm được tiếng nói chung trong chuyện tình cảm. Khi hết yêu, Hạ Vi cũng quyết định tuyệt giao tình cũ khi cắt đứt mọi liên lạc.


Cô từng thử sức đóng phim nhưng không được đánh giá cao về khả năng diễn xuất.

Thời điểm sau này, công việc và cuộc sống của người đẹp 9x vẫn ít nhiều thu hút sự quan tâm. Việc cô từng thay đổi kiểu tóc, cách ăn mặc đã khiến Hạ Vi bị chê là mất đi sức hút nhan sắc. Chưa dừng lại ở đó, vóc dáng gầy gò của cô từng gây bàn tán trên không ít diễn đàn.

Cũng từ lúc trở về cuộc sống độc thân, cô ít đi sự kiện hơn và chỉ thỉnh thoảng chụp một vài bộ hình thời trang rồi dần "mất tích". Khoảng giữa năm 2020 cho đến nay, Hạ Vi mới đánh tiếng trở lại.

Cô tiết lộ rằng từng về quê Hải Phòng sinh sống cùng người thân một thời gian. Khi đã tự tin tái xuất, Hạ Vi tuyên bố sẽ định hướng bản thân theo hình tượng nghệ sĩ đa năng.

Cô lên kế hoạch nếu việc làm mẫu ảnh, đóng phim ổn định thì sẽ thử sức thêm ở những vai trò có thể như: ca hát, MC... để tạo sự tươi mới.

Song suốt quãng thời gian vừa qua, Hạ Vi tiếp tục vắng bóng trên màn ảnh. Công chúng chỉ thấy cô duy trì việc làm mẫu ảnh thời trang và có cuộc sống khá lặng lẽ, kín tiếng.





Có thời điểm Hạ Vi gây nhiều tranh cãi vì sự thay đổi ngoại hình.




Hiện tại cô chủ yếu làm mẫu ảnh và chưa có bước tiến mới trong sự nghiệp sau khi tái xuất.

***************
Xem Ảnh Nude Hấp Dẫn Của Cô Em Dâm Đãng P2
Xem Ảnh Nude Hấp Dẫn Của Cô Em Dâm Đãng P2
Xem Ảnh Nude Hấp Dẫn Của Cô Em Dâm Đãng P2
Xem Ảnh Nude Hấp Dẫn Của Cô Em Dâm Đãng P2
Xem Ảnh Nude Hấp Dẫn Của Cô Em Dâm Đãng P2
Xem Ảnh Nude Hấp Dẫn Của Cô Em Dâm Đãng P2
Xem Ảnh Nude Hấp Dẫn Của Cô Em Dâm Đãng P2
Xem Ảnh Nude Hấp Dẫn Của Cô Em Dâm Đãng P2
Xem Ảnh Nude Hấp Dẫn Của Cô Em Dâm Đãng P2
Xem Ảnh Nude Hấp Dẫn Của Cô Em Dâm Đãng P2
Xem Ảnh Nude Hấp Dẫn Của Cô Em Dâm Đãng P2
Xem Ảnh Nude Hấp Dẫn Của Cô Em Dâm Đãng P2
Xem Ảnh Nude Hấp Dẫn Của Cô Em Dâm Đãng P2
Xem Ảnh Nude Hấp Dẫn Của Cô Em Dâm Đãng P2
Xem Ảnh Nude Hấp Dẫn Của Cô Em Dâm Đãng P2
Xem Ảnh Nude Hấp Dẫn Của Cô Em Dâm Đãng P2
Xem Ảnh Nude Hấp Dẫn Của Cô Em Dâm Đãng P2
Xem Ảnh Nude Hấp Dẫn Của Cô Em Dâm Đãng P2
Xem Ảnh Nude Hấp Dẫn Của Cô Em Dâm Đãng P2


BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm