Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 03 -04 -2022 : Lồn nhà thổ, mặt bác Hồ

Tìm thấy thi thể người phụ nữ Nevada bị bắt cóc ở bãi đậu xe Walmart


HCM-ConLayBac

********************

Sát hại mẹ ruột

Trà VinhCho rằng việc chăm sóc, nuôi dưỡng mẹ là gánh nặng, Kiên Được, 34 tuổi, đánh chết bà sau khi đi nhậu về.

Ngày 3/4, Được bị Công an tỉnh Trà Vinh tạm giữ hình sự về hành vi Giết người.

Kiên Được tại cơ quan công an. Ảnh: Châu Thành

Được tại cơ quan công an. Ảnh: Châu Thành

Theo điều tra, đêm bốn hôm trước, Được đi nhậu về nhà thấy mẹ ruột 68 tuổi đang nằm ngủ. Anh ta la mắng bà "có nhiều con nhưng không ai phụ nuôi dưỡng" để một mình anh ta phải chăm sóc.

Cho mẹ là gánh nặng, gã đấm đá rồi đập đầu bà vào tường. Nạn nhân van xin, bỏ chạy ra trước nhà thì ngã bất tỉnh.

Được bế bà vào nhà nằm đến hôm sau mới cùng người thân đưa đi cấp cứu. Hai ngày sau nạn nhân tử vong. Ngày 2/4, Được đến công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội.


**************

Cảnh sát truy tìm người phát tán video về nam sinh lớp 10

Hà NộiCông an đang tìm người phát tán bức thư tuyệt mệnh và video về nam sinh 16 tuổi tử vong ở chung cư.

Các đơn vị nghiệp vụ của Công an Hà Nội phối hợp cùng Công an quận Hà Đông để xác minh. Nhà chức trách đánh giá "đây là sự việc đau lòng, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến người thân của nạn nhân" và gây những hệ luỵ xấu cho xã hội.

Trước đó, khoảng 3h30 ngày 1/4, nam sinh lớp 10 đã tử vong sau khi rơi từ ban công nhà chung cư. Video sự việc sau đó được phát tán rầm rộ trên mạng xã hội.

Tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường, cho biết Hiến pháp và pháp luật Việt Nam luôn bảo vệ quyền tự do nhân thân của mỗi cá nhân, trong đó có quyền tự do về hình ảnh. Bộ luật Dân sự 2015 cũng quy định việc sử dụng hình ảnh của người khác phải được họ cho phép, trừ một số trường hợp vì lợi ích quốc gia, công cộng... Bởi thế những người thu thập và tự ý phát tán thông tin về nam sinh lớp 10 nói trên qua mạng xã hội là vi phạm pháp luật và cả đạo đức.

Trường hợp người nhà nạn nhân yêu cầu gỡ bỏ hoặc làm mờ thông tin này mà các cá nhân, tổ chức vẫn không thực hiện, họ có thể bị phạt chính đến 60 triệu đồng. Nếu dữ liệu do gia đình nạn nhân cung cấp với mục đích tuyên truyền để "tăng tính răn đe" và vì lợi ích công cộng, vì an toàn cho xã hội thì việc sử dụng video, hình ảnh này là hợp pháp, tiến sĩ Cường nói.


***********

Cô gái 25 tuổi tử vong trong đám cháy ở phường Phú Đô đã đặt tiền mua nhà chung cư chuẩn bị làm đám cưới



Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	131.5 KB
ID:	2032805  

Bố nạn nhân xót xa kể: “Cách đây ít ngày cháu xuống chỗ nhà trọ để cùng bạn trai đặt cọc tiền mua chung cư, sang tháng 2 đứa sẽ làm đám cưới. Vậy mà giờ lại xảy ra cơ sự này là nỗi đau quá lớn với gia đình”.
Khi nghe tin cô gái 25 tuổi tử vong trong đám cháy ở phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, không khí tang thương đã bao trùm căn nhà nhỏ ở thôn An Hoà, xã Tản Lĩnh (huyện Ba Vì, Hà Nội), nơi N.M.A sinh ra và lớn lên.Khi chúng tôi mới đến đầu thôn An Hòa đã cảm nhận được không khí tang thương, gặp mọi người ai cũng rất đau buồn. Nhiều người thân, hàng xóm đã đến động viên, chia buồn cùng gia đình nạn nhân và đưa cô gái trẻ về nơi an nghỉ cuối cùng.

Ai cũng biết cuộc sống của con người không phải trường tồn với thời gian, có sinh, có tử đó là quy luật của tạo hóa. Nhưng sự ra đi của cô gái trẻ đã làm nhiều người dân ở thôn An Hòa, khó nén được dòng lệ tuôn trào.

Nhiều gia đình sống cạnh nhà N.M.A cho biết, từ nhỏ N.M.A là cô gái ngoan ngoãn lễ phép, ở đây ai cũng yêu quý. Khi nghe tin cháu gặp nạn, làng xóm xung quanh vô cùng đau xót. Chiều qua (1/4), người thân đã đón cháu về, ai cũng buồn. Mẹ N.M.A khi ghe tin con gái thì ngất lên, ngất xuống mấy lần.Nén đau thương, ông Nguyễn Minh Đức (bố của N.M.A.) xót xa kể: “Cách đây ít ngày cháu xuống chỗ nhà trọ để cùng bạn trai cọc tiền mua chung cư, sang tháng 2 đứa sẽ làm đám cưới. Vậy mà giờ lại xảy ra cơ sự này là nỗi đau quá lớn với gia đình”.

Theo ông Đức, trong đêm 31/3, khi nghe tin khu trọ của chị gái bị hoả hoạn, 2 em của N.M.A. đang ở nhà cũng tức tốc chạy đến bệnh viện để xem danh sách các nạn nhân nhưng không thấy tên của chị. Nhưng phép màu đã không xảy ra, sáng ngày 1/4 thì tin dữ ập xuống gia đình.

Trao đổi với PV Infonet, ông Phạm Đình Hùng – Chủ tịch UBND xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì cho biết: “Bố mẹ chị N.M.A làm nghề tự do nên điều kiện kinh tế ở mức trung bình nhưng đã tần tảo nuôi N.M.A. và 2 người em học đại học đầy đủ”.

Thông tin về vụ việc nghiêm trọng này, Công an TP Hà Nội cho biết, vào khoảng 19 giờ ngày 31/3, Trung tâm thông tin chỉ huy Công an TP Hà Nội nhận được tin báo của người dân về việc xảy ra cháy ở khu nhà trọ cao tầng, có địa chỉ tại số 4, ngõ 60 đường Phú Đô, phường Phú Đô, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Khoảng 19h30 cùng ngày, lực lượng chức năng đã dập tắt hoàn toàn đám cháy, cứu và hướng dẫn thoát nạn 12 người, trong đó có 4 trẻ em, ra khỏi đám cháy, đồng thời phát hiện 1 thi thể nữ giới tại hiện trường.Song song với việc cứu, chữa cháy, lực lượng chức năng đã khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Đến khoảng 23h00 ngày 31/3, Công an quận Nam Từ Liêm đã phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Kỹ thuật hình sự - Công an TP Hà Nội và Cục Kỹ thuật hình sự - Bộ Công an làm rõ, bắt giữ được đối tượng gây án là Trần Thị Thanh Hải (SN 1993, ở thôn Bịch, xã Minh Thuận, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định; chỗ ở: số 4, ngõ 17A/9/472 đường Lạc Long Quân, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, TP Hà Nội). Hải là công nhân và chưa có tiền án, tiền sự.

Tại cơ quan công an, Hải khai nhận có quan hệ tình cảm với anh C.V.H (SN 1994, ở huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang). Tháng 1/2022, Hải phát hiện mình có thai nhưng không được gia đình anh H. chấp nhận, bản thân anh H. có ý tránh mặt, chuyển đến ở với anh họ là H.C.V (SN 1990, cùng ở huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang), tại phòng trọ 604, nhà số 4, ngõ 60 đường Phú Đô.

Hải cho rằng anh V. chính là người ngăn cản, xúi giục H. chấm dứt tình cảm với Hải nên nảy sinh ý định trả thù. Nghĩ là làm, chiều 31/3, sau khi đi khám sức khỏe, Hải đi xe máy ra cây xăng, mua 1,5 lít xăng đựng bằng chai nhựa rồi đi về nhà trọ của anh V. tại phường Phú Đô với ý đồ dùng chai xăng vừa mua để đốt cháy, làm hỏng xe máy của anh V.

Đến khoảng gần 18h00 cùng ngày, tranh thủ có người ở xóm trọ đi về mở cửa, Hải xin vào gặp bạn. Chờ người này đi lên tầng, Hải đi bộ vào khu để xe tầng 1, phát hiện chiếc xe máy của anh V. dựng ở gần cầu thang, Hải đã đổ khoảng 1/2 lượng xăng trong chai lên xe máy của anh V rồi để phần xăng còn lại ở gần cửa nhà vệ sinh tầng 1, cách xe máy của anh V. khoảng 4m. Sau đó, Hải quẹt diêm đốt xe anh V.

Lửa bùng lên, Hải chạy ra cổng, cởi áo khoác vứt lại rồi điều khiển xe đi ăn tại một quán ăn trên đường Lạc Long Quân. Khi Hải đang ăn thì H. gọi điện thông báo việc khu trọ bị cháy do cháy nổ xe máy. Hải hẹn quay lại khu trọ để gặp H., trên đường đi, Hải đã bị lực lượng công an bắt giữ.

Vật chứng thu giữ gồm 1 vỏ chai (Hải dùng để đựng xăng), 1 áo khoác thể thao màu đen và 1 xe máy (nhãn hiệu Nioshima Nio Plus, màu cam đen, không đeo BKS).


***************

Lời cuối Trấn Thành dành cho nữ đại gia Bình Dương



Xuất hiện tại sự kiện, Trấn Thành thẳng thắn đối diện ồn ào từ thiện cách đây vài tháng.

Trấn Thành xuất hiện một sự kiện họp báo. Tại đây, nam MC có những chia sẻ thẳng thắn khi được hỏi về ồn ào từ thiện đã qua.

Cụ thể, Trấn Thành chia sẻ: “Nếu nói không ảnh hưởng thì không đúng, đương nhiên mình bị ảnh hưởng rất nhiều về mặt uy tín này nọ…

Nhưng tôi vẫn rất tích cực, vì tôi nghĩ mình làm đúng với lương tâm của mình. Mình nghệ sĩ mà, trách nhiệm của nghệ sĩ là không sợ và phải đối diện với nó, mình chỉ sợ khi mình sai thôi. Nếu mình sống đúng thì không có gì phải sợ cả.

Và tôi sẽ tiếp tục làm tốt những công việc mà mình đã làm, đang làm và sẽ làm, để luôn luôn đúng với những gì mà quý vị yêu thương”.

Giữa năm 2021, Trấn Thành bị nữ đại gia đất Bình Dương réo tên trên sóng livestream, đề nghị công khai sao kê minh bạch số tiền kêu gọi từ thiện miền Trung vào cuối năm 2020.

Về khoản tiền hơn 9 tỷ mà Trấn Thành quyên góp được, nữ đại gia đề nghị anh sao kê minh bạch. Thậm chí, nữ CEO còn tuyên bố tặng nam MC 50 tỷ nếu trong vòng 10 ngày, anh dũng cảm sao kê toàn bộ số tiền quyên góp.


Cho tới 7/9/2021, Trấn Thành chính thức công khai bản sao kê hơn 1.000 trang cho số tiền hơn 9 tỷ quyên góp cứu trợ lũ lụt miền Trung vào cuối năm 2020.

Cũng trong bài đăng này, ông xã Hari Won ẩn ý nhắc đến nữ đại gia ngỏ ý trao cho mình 50 tỷ nếu trình sao kê. Anh nói rõ quan điểm không muốn nhận tiền từ ai, thay vì dùng tiền đó gửi cho mình thì nên đi làm từ thiện.

“Đặc biệt, xin gửi lời cảm ơn đến vị khán giả đã có nhã ý tặng cho Trấn Thành 50.000.000.000 VND nếu tôi sao kê. Tôi nhận thấy, ngoài kia, xã hội còn rất nhiều người nghèo cần chúng ta giúp đỡ, nhất là trong lúc này.

Nếu quý vị đã có thiện chí như vậy, xin hãy giúp Trấn Thành gửi vào ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TP.HCM”, nam MC bày tỏ.

Tuy nhiên, khi Trấn Thành công khai sao kê đúng thời hạn, nữ đại gia bị cho là “lật kèo”. Bà cho rằng nam MC từ đầu đã không phản hồi lời thách thức của mình, đồng thời nhấn mạnh anh phải sao kê và chứng minh với công an, không phải với bà nữa.

Cho tới hôm 9/9/2021, nữ đại gia cho biết sẽ bảo lưu số tiền 50 tỷ cho nam MC, không bao giờ rút lời hứa. Tuy nhiên, việc Trấn Thành đưa ra 1.000 trang sao kê chưa thực sự thuyết phục bà.

Nữ đại gia cho biết sẽ nhờ cơ quan công an, ngân hàng, kiểm toán vào cuộc để làm rõ đúng sai. Đồng thời bà yêu cầu Trấn Thành công khai toàn bộ số tiền thu chi, đóng thuế trong suốt nhiều năm đi diễn.

Nếu như nam MC không sai điểm nào trong những điều trên, bà sẽ trao ngay 50 tỷ. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng nữ đại gia “bẻ lái” đi quá xa so với yêu cầu ban đầu của bà là chỉ cần trưng sao kê.

Sau quãng thời gian ồn ào, “kèo chơi 50 tỷ” mà CEO đưa ra với Trấn Thành dần rơi vào quên lãng.

Cho tới tháng 1/2022, Trấn Thành được cơ quan chức năng khẳng định không có hành vi ăn chặn từ thiện, sau khi tiến hành điều tra, xác minh.


****************

Ngọc Huyền ở tuổi 52: Sống giàu sang, viên mãn cùng chồng con trong biệt thự 2 triệu đô tại Mỹ



Sau khi kết hôn, Ngọc Huyền được chồng mua cho một căn nhà riêng trị giá 2 triệu đô (gần 46 tỷ đồng) trong một khu nhà ở đắt tiền tại Mỹ.

Ngọc Huyền tên thật là Vũ Hà Ngọc Huyền, sinh năm 1970 tại Sài Gòn. Gia đình Ngọc Huyền là người Bắc, di cư vào Nam năm 1954.

Cha Ngọc Huyền là kiến trúc sư gốc Hà Nội, mẹ nguyên quán Hà Tây nhưng vì sinh ra ở Sài Gòn nên cô nói giọng Nam và thấm nhuần văn hóa Nam bộ, từ đó nảy sinh đam mê với nghệ thuật cải lương.

Gia đình Ngọc Huyền không ai theo nghiệp nghệ thuật nhưng riêng cô lại đam mê với nghề này. Được sự ủng hộ và truyền cảm hứng từ mẹ, Ngọc Huyền bước lên sân khấu cải lương từ năm 14 tuổi. Nghệ sĩ Minh Cảnh là người đầu tiên hỗ trợ Ngọc Huyền trên sân khấu.

Năm 1985, Ngọc Huyền mới 15 tuổi đã được hát trên sân khấu Thanh Nga vở tuồng đầu tiên là Những đêm trăn trở.

Trong thời gian từ 1985 tới 1989, Ngọc Huyền được học cách hát tuồng Tàu qua các vở tuồng kinh điển. Sau khi gia nhập đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long, cô được đào tạo hát Hồ Quảng.

Tiếp đó, Ngọc Huyền được nhiều nghệ sĩ nổi tiếng chỉ dạy nên phát triển tài năng vượt trội, diễn thành công nhiều loại tuồng, từ tuồng cổ, Hồ Quảng đến các vở ca kịch xã hội hiện đại. Cô trở thành nghệ sĩ cải lương nổi tiếng bậc nhất giai đoạn thập niên 90.

Vì quá nổi tiếng nên từ cải lương, Ngọc Huyền lấn sân sang các lĩnh vực ca nhạc, điện ảnh. Vào năm 1992.

Ngọc Huyền cũng được xem là diễn viên xuất hiện nhiều nhất trong các chương trình băng đĩa và được khán giả ái mộ gọi là Nữ hoàng chi bảo video.

Ngọc Huyền cũng là nghệ sĩ trẻ nhất miền Nam trong lĩnh vực cải lương được Nhà nước trao tặng danh hiệu nghệ sĩ ưu tú vào năm 2001.

Cuối năm 2002, Ngọc Huyền tổ chức liveshow Mãi mãi ước mơ tại Nhà hát Hòa Bình ở Thành phố Hồ Chí Minh trong 3 đêm liền, thu hút hơn 5.000 khán giả tới. Đây là thành công vượt bậc của một nghệ sĩ cải lương trong giai đoạn nghệ thuật này đang phai tàn.

Về liveshow này, giáo sư Trần Văn Khê nhận xét: "Qua chương trình này, cải lương đã bứt phá ra ngoài những khuôn mẫu cũ để tiếp cận với giới trẻ bằng hơi thở, nhịp sống của thời đại nhưng vẫn giữ được chất mộc mạc, truyền cảm, trữ tình của sân khấu truyền thống".



Cuộc sống giàu có tại Mỹ

Tuy nhiên, sau đó, Ngọc Huyền bất ngờ sang Mỹ định cư. Trong những ngày đầu tiên đặt chân đến Mỹ, Ngọc Huyền ở nhờ nhà danh ca Thanh Tuyền tại Houston và phải lòng con trai nữ danh ca là Đông Nguyễn – một sỹ quan không quân Mỹ.

Trong năm 2002, Ngọc Huyền kết hôn với Đông Nguyễn và bắt đầu sự nghiệp tại hải ngoại. Cô chuyển sang lĩnh vực ca tân nhạc, tân cổ giao duyên và phát hành DVD những trích đoạn Hồ Quảng Tứ đại mỹ nhân, giành được sự yêu mến của đông đảo khán giả.

Ngọc Huyền cũng góp mặt trong nhiều chương trình âm nhạc lớn tại hải ngoại và đi show khắp thế giới.

Chồng Ngọc Huyền tuy là sỹ quan quân đội nhưng sớm rời quân ngũ để theo đuổi công việc kinh doanh riêng.

Nhờ đó, anh đảm bảo được cho gia đình một đời sống kinh tế khá giả, giúp Ngọc Huyền chuyên tâm làm nghệ thuật.

Chính vì sinh ra trong một gia đình nghệ sĩ nên chồng Ngọc Huyền rất thấu hiểu nghề nghiệp và luôn sẵn sàng hỗ trợ vợ hết mình. Mỗi lần Ngọc Huyền lưu diễn xa, anh thay vợ quán xuyến nội trợ, chăm lo cho hai con đang tuổi trưởng thành.

Sau khi kết hôn, Ngọc Huyền được chồng mua hẳn một căn nhà riêng trị giá 2 triệu đô tại một khu nhà ở đắt tiền tại Mỹ, không phải chịu cảnh làm dâu. Cô thậm chí còn được chồng tạo điều kiện để đưa bố mẹ ruột từ Việt Nam sang ở chung, phụ giúp cùng trông nom con cái.

Nghệ sĩ ưu tú Kim Tiểu Long trong một lần ghé thăm nhà Ngọc Huyền phải thốt lên: "Nhà này đắt tiền lắm, nằm trong khu nhà ở cao cấp giá cả triệu đô la, quá trời nhà đẹp. Một căn nhà ở đây rẻ nhất cũng phải trên 2 triệu đô, gần biển mà.

Trời ơi, nhà gì đâu mà đẹp thế này, từ trên xuống dưới quá trời phòng. Căn nhà này giá phải hơn 2 triệu đô".

Nhà Ngọc Huyền tuy ở Mỹ, thiết kế hiện đại với sàn lát gỗ, nhưng lại bày biện phong cách Việt Nam, vừa vào cửa đã có tượng Quan Âm Bồ Tát, Phật Di Lặc. Trong nhà treo nhiều câu đối đỏ, kinh Phật, đèn lồng đỏ, để nhiều đồ đạc.

Trên tường, Ngọc Huyền treo rất nhiều ảnh mình hồi trẻ và ảnh gia đình. Giữa phòng khách còn có một chiếc piano tiền tỷ.

Đặc biệt, Ngọc Huyền còn dành hẳn một căn phòng riêng để thờ Phật. Trong phòng bày rất nhiều tượng Phật.

Phía sau nhà Ngọc Huyền là một khu vườn rộng trồng đầy đủ các loại cây ăn quả như bưởi, cam, quýt, thanh long, chanh… Tất cả đều là những giống cây của Việt Nam nhưng vẫn phát triển tươi tốt trên đất Mỹ, giúp Ngọc Huyền vơi đi nỗi nhớ quê nhà.

Hiện tại, Ngọc Huyền đang tận hưởng một cuộc sống giàu có, sung túc tại Mỹ. Ngoài ca hát, cô còn kinh doanh mỹ phẩm nên thu nhập khá cao và không bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch bệnh như các nghệ sĩ khác.

Ngọc Huyền liên tục tổ chức tiệc tại nhà để mời bạn bè đồng nghiệp. Trong các bữa tiệc luôn đầy ắp các món ăn đắt tiền. Thi thoảng, cô cùng mẹ chồng Thanh Tuyền và gia đình đi du lịch quanh nước Mỹ.

Trong đợt dịch bệnh căng thẳng tại Sài Gòn, Ngọc Huyền đã quyên góp nhiều tấn gạo gửi về. Cô cũng gửi danh hài Thúy Nga 500 đô để hỗ trợ ca sĩ Kim Ngân.

Trong một lần đi mua quà sinh nhật cùng chồng, Ngọc Huyền đã được ông xã tặng đồng hồ cả trăm triệu.

Ngọc Huyền và ông xã có 2 người con, một gái một trai là Hà Tiên và Hà Nam. Là con nhà nòi, cả 2 từ nhỏ được tiếp cận với nghề và cũng được gia đình tạo điều kiện cho đi học nhạc. Trong đó, cô con gái lớn Hà Tiên thích ca hát, sáng tác và hiện có ý định nối nghiệp mẹ theo nghệ thuật.

Không chỉ được chồng yêu thương, Ngọc Huyền còn có mối quan hệ rất tốt đẹp với mẹ chồng là danh ca Thanh Tuyền. Dù ở xa, nhưng Thanh Tuyền thường xuyên ghé nhà con dâu chơi và ca hát. Nữ danh ca rất yêu quý mẹ Ngọc Huyền, còn ôm hôn thắm thiết và ngồi nhậu cùng nhau.

"Tôi có chỉ cho Ngọc Huyền rất nhiều về cách hát tân nhạc nên bây giờ Ngọc Huyền hát tân nhạc ra tân nhạc chứ không bị lai tạp nữa. Tôi vui vì có con dâu cùng nghề. Con bé yêu nghề, đam mê lắm. Ngọc Huyền có thể chết vì nghề nghiệp.

Số tôi được mẹ chồng cưng lắm nên bây giờ có con dâu thì tôi cũng cưng như vậy. Trong gia đình mà có con dâu làm nghệ thuật thì tôi càng thấy hạnh phúc. Tôi muốn con dâu đạt được nhiều thành công. Dạo này tôi hơi lo vì Ngọc Huyền làm việc nhiều quá.

Ngọc Huyền trên sân khấu là nghệ sĩ có tài, ở nhà là con dâu đảm đang, rất giỏi. Tôi rất may mắn vì điều này.

Tôi may mắn vì có con dâu giỏi, tự quán xuyến mọi việc. Hai con của Ngọc Huyền - tức cháu nội tôi rất ngoan, có gen nghệ thuật giống mẹ nên hát hay" – Thanh Tuyền khen con dâu hết lời.

Một lần khác, Thanh Tuyền chia sẻ: "Có con dâu lanh lợi, đảm đang như Ngọc Huyền, tôi đỡ được bao nhiêu".

Về phía mình, Ngọc Huyền cũng nói: "Tôi quan trọng nhất là ở giấc ngủ và sự tập luyện. Về điều này, tôi học ở mẹ chồng tôi - danh ca Thanh Tuyền. Theo thời gian, tiếng hát của mẹ ngày càng đầm ấm hơn là nhờ luôn biết giữ gìn sức khỏe và luyện giọng. Mẹ là tấm gương cho tôi".


***************

Vợ chồng lính hải quân và không quân Hoa Kỳ đoàn tụ trong căn cứ xa nhà 7,000 dặm

Louise Bevan

Đôi vợ chồng trẻ tưởng rằng sẽ xa nhau nhưng không ngờ là họ lại sớm được đoàn tụ ngay giữa lòng sa mạc ở Vương quốc Ả Rập Xê-út.

Một cặp vợ chồng quân nhân của Hoa kỳ đã mua căn nhà mới tại miền Nam Carolina. Sau đó họ đã tạm thời xa nhau vì người vợ được bổ nhiệm đóng quân ở nơi khác. Tuy nhiên sau hai tháng, cả hai đã được may mắn đoàn tụ khi người chồng được triển khai ở cùng một căn cứ cách nhà khoảng 7000 dặm.

Trung úy Alyson Phillips, 25 tuổi, chỉ huy chuyến bay cơ sở hạ tầng của Phi đoàn viễn chinh 378, và chồng cô, 26 tuổi, Đại úy Thomas Phillips, sĩ quan hệ thống vũ khí của Phi đoàn máy bay chiến đấu 115. Mỗi người đã được giao một trọng trách tương ứng trong phi đoàn của họ. Tuy nhiên, đôi vợ chồng trẻ không hề biết rằng họ sẽ sớm được đoàn tụ ngay giữa lòng sa mạc ở Vương quốc Ả Rập Xê-út.

Vợ chồng quân nhân Hoa Kỳ đoàn tụ
Ngày 23/12/2021, cặp đôi ôm chặt trong cuộc hội ngộ của họ trên đường bay của Căn cứ Không quân Prince Sultan, Vương quốc Ả Rập Xê-út. (Ảnh đăng dưới sự cho phép của Phi công cấp cao Jacob B. Wrightsman / Lực lượng Không quân Hoa Kỳ)

“Chúng tôi phát hiện ra rằng cả hai sẽ được bổ nhiệm triển khai cùng nhau khoảng một tuần lễ trước Giáng sinh,” cô Alyson chia sẻ với The Epoch Times. “Khoảng một tháng trước đó, Thomas đã được biết rằng phi đoàn của anh có thể được chỉ định đến một trong những căn cứ ở AOR [khu vực phụ trách], nhưng chúng tôi đã không thể ngờ đó là Căn cứ Không quân Prince Sultan [PSAB].”

Alyson đã giải thích rằng người chỉ huy của cô đã phối hợp với các phi đội khác trên cùng căn cứ để tiếp cận đường bay và nhờ đội công vụ chụp ảnh cuộc hội ngộ của họ.

“Phi đội của tôi đã ra ngoài cùng với tôi để chào đón Thomas khi anh ấy hạ cánh xuống căn cứ,” cô Alyson hồi tưởng lại. “Thật sự không thể tin được khi anh hạ cánh và được nhìn thấy anh. Cả hai chúng tôi đều bật khóc!”

Anh Thomas đã bộc bạch với DVIDS Hub rằng thật khó tin là cuộc đoàn tụ đã thực sự diễn ra.

“Tôi là chiếc máy bay phản lực cuối cùng trong phi đoàn của mình hạ cánh. Có một trong những người khác đã gọi qua bộ đàm và nói với tôi rằng cô ấy đã ở đây,” anh nhớ lại. “Tôi đã cố gắng kìm nước mắt, điều đó thật tuyệt vời.”

Cô Alyson, người gốc Hammond, Indiana, đã gặp chồng mình là anh Thomas, đến từ Ottawa, Canada, vào năm 2018 tại Trạm Hàng không Hải quân Pensacola ở Florida. Theo Alyson, các sĩ quan hệ thống chiến đấu của Lực lượng Không quân được huấn luyện các sĩ quan hệ thống vũ khí Hải quân và Thủy quân lục chiến huấn luyện. 

Mùa hè năm đó, đôi vợ chồng đã bắt đầu buổi hẹn hò đầu tiên ở trung tâm thành phố Pensacola và “gắn kết từ đó.”

Sau khi tốt nghiệp trường bay, Thomas đã chuyển đến MCAS Miramar của San Diego và Alyson đã đến Tinker AFB của Thành phố Oklahoma trong 18 tháng đầu tiên sau khi họ kết hôn. Sau đó dịch bệnh đã ập đến.

Vợ chồng quân nhân Hoa Kỳ đoàn tụ
(Ảnh đăng dưới sự cho phép của Phi công cấp cao Jacob B. Wrightsman / Lực lượng Không quân Hoa Kỳ)

“Chúng tôi đã không thể gặp nhau trong khoảng năm tháng sau đó, do hạn chế đi lại… Đó là khoảng thời gian chúng tôi xa nhau lâu nhất,” Alyson nói với The Epoch Times. “Sau đó, chúng tôi đặt mục tiêu gặp nhau từ một đến hai tháng một lần.”

Anh Thomas đã cầu hôn cô Alyson ở San Diego sau khi đi bộ đến Annie’s Canyon với người bạn thân nhất của Alyson và vị hôn phu của cô ấy. Theo Alyson, Thomas đã chuẩn bị sẵn hoa và nhẫn đính hôn đợi cô, cùng với một người bạn đang nấp để chờ chụp ảnh.

Vào tháng 10/2020, cặp đôi đã tổ chức một lễ cưới nhỏ, thân mật tại Balboa Park vào do một người bạn đứng ra chủ trì.

Vào tháng 6/2021, cả Alyson và Thomas lại nhận được một nhiệm vụ và đã cùng nhau chuyển đến Charleston, Nam Carolina. Alyson đã được bổ nhiệm đến PSAB.

Cô Alyson chia sẻ rằng được làm việc trên cùng một căn cứ với chồng cô kể từ khi anh ấy đến Ả Rập Xê Út là một điều “vui nhộn.”

Mỗi người đều làm việc theo từng khu vực riêng biệt ở căn cứ cùng với các lịch trình khác nhau, Thomas làm việc ban đêm trong khi Alyson làm việc ban ngày. Họ chỉ có thể gặp nhau hai lần một tuần trong một hoặc hai giờ mà thôi.

“Tôi giám sát tất cả các dự án xây dựng và các hợp đồng dịch vụ cho căn cứ. Còn Thomas là sĩ quan hệ thống vũ khí trên những chiếc máy bay F-18 nên vai trò chính của anh ấy là bay,” Alyson giải thích. “Bởi vì chúng tôi không sống cùng nhau và chủ yếu chỉ đi ăn trưa hoặc uống cà phê. Chúng tôi thường hẹn hò ở nơi công cộng, vì vậy đã nhận được nhiều ánh nhìn khá kỳ lạ bởi vì họ không nghĩ rằng chúng tôi đã kết hôn!”

Mặc dù đôi vợ chồng trẻ không có nhiều thời gian bên nhau, nhưng Alyson bộc bạch rằng đó là một phần thưởng tuyệt vời so với những gì họ mong đợi trong sáu tháng này.

“Chúng tôi đã làm việc rất chăm chỉ để bảo đảm rằng cả hai sẽ dành thời gian cho nhau, cho dù bận rộn như thế nào; điều đó cũng thực sự giúp chúng tôi trân trọng khoảng thời gian mà cả hai có với nhau,” cô bày tỏ.

Cô Alyson và chồng đang mong chờ được dọn đồ đạc chuyển đến nhà mới khi họ trở về Charleston. Trong khi cặp đôi chưa có con, họ nhận nuôi một chú cún “đáng yêu sắp tròn một tuổi” tên là Brady đang sống với bố mẹ của Thomas và chờ đợi họ trở về.

“Chú cún rất nghịch ngợm, và chúng tôi rất nóng lòng muốn về nhà để gặp nó.”  Alyson nói.


*************

Tìm thấy thi thể người phụ nữ Nevada bị bắt cóc ở bãi đậu xe Walmart



4/1

Giới hữu trách hôm thứ Tư (30 tháng Ba) xác nhận thi thể được tìm thấy tại một nghĩa trang hẻo lánh ở Nevada thuộc về người phụ nữ mất tích tại bãi đậu xe Walmart hồi đầu tháng.

NBC News dẫn tuyên bố của Sở Cảnh Sát quận Churchill và Lyon cho biết thi thể của nạn nhân Naomi Irion, 18 tuổi, được tìm thấy sau các cảnh sát phát hiện manh mối và chuyển hướng điều tra đến khu vực phía đông Reno.

Thi thể của nạn nhân được tìm thấy hôm thứ Ba và Giám định viên Y tế Quận Washoe xác nhận danh tính thi thể vào thứ Tư.

Trong tuyên bố của mình, sở cảnh sát gửi lời chia buồn đến gia đình cô Irion và cảm ơn tất cả các tình nguyện viên đã làm việc chăm chỉ trong nỗ lực tìm kiếm Naomi.

Trước đó vào thứ Tư, nghi can Troy Driver, 41 tuổi, có mặt tại phiên điều trần với cáo buộc bắt cóc cấp độ một trong vụ mất tích của cô Irion.

Trong đơn khiếu nại hình sự, phía công tố viên cáo buộc Driver bắt cóc nạn nhân Irion vào ngày 15 tháng 3 “với mục đích tấn công tình dục và / hoặc nhằm mục đích giết nạn nhân.” Nghi can Driver hiện đang bị bắt giữ với khoản tiền thế chân tại ngoại ấn định ở mức 750,000 Mỹ kim và chưa bị cáo buộc thêm tội danh nào.

Nạn nhân Irion biến mất vào lúc 5 giờ sáng và video giám sát ghi lại cảnh một người đàn ông đeo khẩu trang đi vòng quanh chiếc sedan của cô tại bãi đậu xe Walmart ở Fernley. Người đàn ông này sau đó được nhìn thấy nhảy lên chiếc xe và lái đi.

Dựa theo hình ảnh trong video giám sát, Sở Cảnh Sát quận Lyon nói rằng chiếc xe của cô Irion đã rời khỏi cửa hàng Walmart. Chiếc xe sau đó được tìm thấy tại một khu kỹ nghệ gần đó.


**************
/trung-quoc
ẢNH SEC XY 100 KHOE LỒN CỰC DÂM
ẢNH SEC XY 100 KHOE LỒN CỰC DÂM
ẢNH SEC XY 100 KHOE LỒN CỰC DÂM
ẢNH SEC XY 100 KHOE LỒN CỰC DÂM
ẢNH SEC XY 100 KHOE LỒN CỰC DÂM
ẢNH SEC XY 100 KHOE LỒN CỰC DÂM
ẢNH SEC XY 100 KHOE LỒN CỰC DÂM
ẢNH SEC XY 100 KHOE LỒN CỰC DÂM
ẢNH SEC XY 100 KHOE LỒN CỰC DÂM
ẢNH SEC XY 100 KHOE LỒN CỰC DÂM
ẢNH SEC XY 100 KHOE LỒN CỰC DÂM
ẢNH SEC XY 100 KHOE LỒN CỰC DÂM
ẢNH SEC XY 100 KHOE LỒN CỰC DÂM
ẢNH SEC XY 100 KHOE LỒN CỰC DÂM
ẢNH SEC XY 100 KHOE LỒN CỰC DÂM
ẢNH SEC XY 100 KHOE LỒN CỰC DÂM

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 03 -04 -2022 : Lồn nhà thổ, mặt bác Hồ

Tìm thấy thi thể người phụ nữ Nevada bị bắt cóc ở bãi đậu xe Walmart


HCM-ConLayBac

********************

Sát hại mẹ ruột

Trà VinhCho rằng việc chăm sóc, nuôi dưỡng mẹ là gánh nặng, Kiên Được, 34 tuổi, đánh chết bà sau khi đi nhậu về.

Ngày 3/4, Được bị Công an tỉnh Trà Vinh tạm giữ hình sự về hành vi Giết người.

Kiên Được tại cơ quan công an. Ảnh: Châu Thành

Được tại cơ quan công an. Ảnh: Châu Thành

Theo điều tra, đêm bốn hôm trước, Được đi nhậu về nhà thấy mẹ ruột 68 tuổi đang nằm ngủ. Anh ta la mắng bà "có nhiều con nhưng không ai phụ nuôi dưỡng" để một mình anh ta phải chăm sóc.

Cho mẹ là gánh nặng, gã đấm đá rồi đập đầu bà vào tường. Nạn nhân van xin, bỏ chạy ra trước nhà thì ngã bất tỉnh.

Được bế bà vào nhà nằm đến hôm sau mới cùng người thân đưa đi cấp cứu. Hai ngày sau nạn nhân tử vong. Ngày 2/4, Được đến công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội.


**************

Cảnh sát truy tìm người phát tán video về nam sinh lớp 10

Hà NộiCông an đang tìm người phát tán bức thư tuyệt mệnh và video về nam sinh 16 tuổi tử vong ở chung cư.

Các đơn vị nghiệp vụ của Công an Hà Nội phối hợp cùng Công an quận Hà Đông để xác minh. Nhà chức trách đánh giá "đây là sự việc đau lòng, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến người thân của nạn nhân" và gây những hệ luỵ xấu cho xã hội.

Trước đó, khoảng 3h30 ngày 1/4, nam sinh lớp 10 đã tử vong sau khi rơi từ ban công nhà chung cư. Video sự việc sau đó được phát tán rầm rộ trên mạng xã hội.

Tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường, cho biết Hiến pháp và pháp luật Việt Nam luôn bảo vệ quyền tự do nhân thân của mỗi cá nhân, trong đó có quyền tự do về hình ảnh. Bộ luật Dân sự 2015 cũng quy định việc sử dụng hình ảnh của người khác phải được họ cho phép, trừ một số trường hợp vì lợi ích quốc gia, công cộng... Bởi thế những người thu thập và tự ý phát tán thông tin về nam sinh lớp 10 nói trên qua mạng xã hội là vi phạm pháp luật và cả đạo đức.

Trường hợp người nhà nạn nhân yêu cầu gỡ bỏ hoặc làm mờ thông tin này mà các cá nhân, tổ chức vẫn không thực hiện, họ có thể bị phạt chính đến 60 triệu đồng. Nếu dữ liệu do gia đình nạn nhân cung cấp với mục đích tuyên truyền để "tăng tính răn đe" và vì lợi ích công cộng, vì an toàn cho xã hội thì việc sử dụng video, hình ảnh này là hợp pháp, tiến sĩ Cường nói.


***********

Cô gái 25 tuổi tử vong trong đám cháy ở phường Phú Đô đã đặt tiền mua nhà chung cư chuẩn bị làm đám cưới



Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	131.5 KB
ID:	2032805  

Bố nạn nhân xót xa kể: “Cách đây ít ngày cháu xuống chỗ nhà trọ để cùng bạn trai đặt cọc tiền mua chung cư, sang tháng 2 đứa sẽ làm đám cưới. Vậy mà giờ lại xảy ra cơ sự này là nỗi đau quá lớn với gia đình”.
Khi nghe tin cô gái 25 tuổi tử vong trong đám cháy ở phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, không khí tang thương đã bao trùm căn nhà nhỏ ở thôn An Hoà, xã Tản Lĩnh (huyện Ba Vì, Hà Nội), nơi N.M.A sinh ra và lớn lên.Khi chúng tôi mới đến đầu thôn An Hòa đã cảm nhận được không khí tang thương, gặp mọi người ai cũng rất đau buồn. Nhiều người thân, hàng xóm đã đến động viên, chia buồn cùng gia đình nạn nhân và đưa cô gái trẻ về nơi an nghỉ cuối cùng.

Ai cũng biết cuộc sống của con người không phải trường tồn với thời gian, có sinh, có tử đó là quy luật của tạo hóa. Nhưng sự ra đi của cô gái trẻ đã làm nhiều người dân ở thôn An Hòa, khó nén được dòng lệ tuôn trào.

Nhiều gia đình sống cạnh nhà N.M.A cho biết, từ nhỏ N.M.A là cô gái ngoan ngoãn lễ phép, ở đây ai cũng yêu quý. Khi nghe tin cháu gặp nạn, làng xóm xung quanh vô cùng đau xót. Chiều qua (1/4), người thân đã đón cháu về, ai cũng buồn. Mẹ N.M.A khi ghe tin con gái thì ngất lên, ngất xuống mấy lần.Nén đau thương, ông Nguyễn Minh Đức (bố của N.M.A.) xót xa kể: “Cách đây ít ngày cháu xuống chỗ nhà trọ để cùng bạn trai cọc tiền mua chung cư, sang tháng 2 đứa sẽ làm đám cưới. Vậy mà giờ lại xảy ra cơ sự này là nỗi đau quá lớn với gia đình”.

Theo ông Đức, trong đêm 31/3, khi nghe tin khu trọ của chị gái bị hoả hoạn, 2 em của N.M.A. đang ở nhà cũng tức tốc chạy đến bệnh viện để xem danh sách các nạn nhân nhưng không thấy tên của chị. Nhưng phép màu đã không xảy ra, sáng ngày 1/4 thì tin dữ ập xuống gia đình.

Trao đổi với PV Infonet, ông Phạm Đình Hùng – Chủ tịch UBND xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì cho biết: “Bố mẹ chị N.M.A làm nghề tự do nên điều kiện kinh tế ở mức trung bình nhưng đã tần tảo nuôi N.M.A. và 2 người em học đại học đầy đủ”.

Thông tin về vụ việc nghiêm trọng này, Công an TP Hà Nội cho biết, vào khoảng 19 giờ ngày 31/3, Trung tâm thông tin chỉ huy Công an TP Hà Nội nhận được tin báo của người dân về việc xảy ra cháy ở khu nhà trọ cao tầng, có địa chỉ tại số 4, ngõ 60 đường Phú Đô, phường Phú Đô, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Khoảng 19h30 cùng ngày, lực lượng chức năng đã dập tắt hoàn toàn đám cháy, cứu và hướng dẫn thoát nạn 12 người, trong đó có 4 trẻ em, ra khỏi đám cháy, đồng thời phát hiện 1 thi thể nữ giới tại hiện trường.Song song với việc cứu, chữa cháy, lực lượng chức năng đã khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Đến khoảng 23h00 ngày 31/3, Công an quận Nam Từ Liêm đã phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Kỹ thuật hình sự - Công an TP Hà Nội và Cục Kỹ thuật hình sự - Bộ Công an làm rõ, bắt giữ được đối tượng gây án là Trần Thị Thanh Hải (SN 1993, ở thôn Bịch, xã Minh Thuận, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định; chỗ ở: số 4, ngõ 17A/9/472 đường Lạc Long Quân, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, TP Hà Nội). Hải là công nhân và chưa có tiền án, tiền sự.

Tại cơ quan công an, Hải khai nhận có quan hệ tình cảm với anh C.V.H (SN 1994, ở huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang). Tháng 1/2022, Hải phát hiện mình có thai nhưng không được gia đình anh H. chấp nhận, bản thân anh H. có ý tránh mặt, chuyển đến ở với anh họ là H.C.V (SN 1990, cùng ở huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang), tại phòng trọ 604, nhà số 4, ngõ 60 đường Phú Đô.

Hải cho rằng anh V. chính là người ngăn cản, xúi giục H. chấm dứt tình cảm với Hải nên nảy sinh ý định trả thù. Nghĩ là làm, chiều 31/3, sau khi đi khám sức khỏe, Hải đi xe máy ra cây xăng, mua 1,5 lít xăng đựng bằng chai nhựa rồi đi về nhà trọ của anh V. tại phường Phú Đô với ý đồ dùng chai xăng vừa mua để đốt cháy, làm hỏng xe máy của anh V.

Đến khoảng gần 18h00 cùng ngày, tranh thủ có người ở xóm trọ đi về mở cửa, Hải xin vào gặp bạn. Chờ người này đi lên tầng, Hải đi bộ vào khu để xe tầng 1, phát hiện chiếc xe máy của anh V. dựng ở gần cầu thang, Hải đã đổ khoảng 1/2 lượng xăng trong chai lên xe máy của anh V rồi để phần xăng còn lại ở gần cửa nhà vệ sinh tầng 1, cách xe máy của anh V. khoảng 4m. Sau đó, Hải quẹt diêm đốt xe anh V.

Lửa bùng lên, Hải chạy ra cổng, cởi áo khoác vứt lại rồi điều khiển xe đi ăn tại một quán ăn trên đường Lạc Long Quân. Khi Hải đang ăn thì H. gọi điện thông báo việc khu trọ bị cháy do cháy nổ xe máy. Hải hẹn quay lại khu trọ để gặp H., trên đường đi, Hải đã bị lực lượng công an bắt giữ.

Vật chứng thu giữ gồm 1 vỏ chai (Hải dùng để đựng xăng), 1 áo khoác thể thao màu đen và 1 xe máy (nhãn hiệu Nioshima Nio Plus, màu cam đen, không đeo BKS).


***************

Lời cuối Trấn Thành dành cho nữ đại gia Bình Dương



Xuất hiện tại sự kiện, Trấn Thành thẳng thắn đối diện ồn ào từ thiện cách đây vài tháng.

Trấn Thành xuất hiện một sự kiện họp báo. Tại đây, nam MC có những chia sẻ thẳng thắn khi được hỏi về ồn ào từ thiện đã qua.

Cụ thể, Trấn Thành chia sẻ: “Nếu nói không ảnh hưởng thì không đúng, đương nhiên mình bị ảnh hưởng rất nhiều về mặt uy tín này nọ…

Nhưng tôi vẫn rất tích cực, vì tôi nghĩ mình làm đúng với lương tâm của mình. Mình nghệ sĩ mà, trách nhiệm của nghệ sĩ là không sợ và phải đối diện với nó, mình chỉ sợ khi mình sai thôi. Nếu mình sống đúng thì không có gì phải sợ cả.

Và tôi sẽ tiếp tục làm tốt những công việc mà mình đã làm, đang làm và sẽ làm, để luôn luôn đúng với những gì mà quý vị yêu thương”.

Giữa năm 2021, Trấn Thành bị nữ đại gia đất Bình Dương réo tên trên sóng livestream, đề nghị công khai sao kê minh bạch số tiền kêu gọi từ thiện miền Trung vào cuối năm 2020.

Về khoản tiền hơn 9 tỷ mà Trấn Thành quyên góp được, nữ đại gia đề nghị anh sao kê minh bạch. Thậm chí, nữ CEO còn tuyên bố tặng nam MC 50 tỷ nếu trong vòng 10 ngày, anh dũng cảm sao kê toàn bộ số tiền quyên góp.


Cho tới 7/9/2021, Trấn Thành chính thức công khai bản sao kê hơn 1.000 trang cho số tiền hơn 9 tỷ quyên góp cứu trợ lũ lụt miền Trung vào cuối năm 2020.

Cũng trong bài đăng này, ông xã Hari Won ẩn ý nhắc đến nữ đại gia ngỏ ý trao cho mình 50 tỷ nếu trình sao kê. Anh nói rõ quan điểm không muốn nhận tiền từ ai, thay vì dùng tiền đó gửi cho mình thì nên đi làm từ thiện.

“Đặc biệt, xin gửi lời cảm ơn đến vị khán giả đã có nhã ý tặng cho Trấn Thành 50.000.000.000 VND nếu tôi sao kê. Tôi nhận thấy, ngoài kia, xã hội còn rất nhiều người nghèo cần chúng ta giúp đỡ, nhất là trong lúc này.

Nếu quý vị đã có thiện chí như vậy, xin hãy giúp Trấn Thành gửi vào ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TP.HCM”, nam MC bày tỏ.

Tuy nhiên, khi Trấn Thành công khai sao kê đúng thời hạn, nữ đại gia bị cho là “lật kèo”. Bà cho rằng nam MC từ đầu đã không phản hồi lời thách thức của mình, đồng thời nhấn mạnh anh phải sao kê và chứng minh với công an, không phải với bà nữa.

Cho tới hôm 9/9/2021, nữ đại gia cho biết sẽ bảo lưu số tiền 50 tỷ cho nam MC, không bao giờ rút lời hứa. Tuy nhiên, việc Trấn Thành đưa ra 1.000 trang sao kê chưa thực sự thuyết phục bà.

Nữ đại gia cho biết sẽ nhờ cơ quan công an, ngân hàng, kiểm toán vào cuộc để làm rõ đúng sai. Đồng thời bà yêu cầu Trấn Thành công khai toàn bộ số tiền thu chi, đóng thuế trong suốt nhiều năm đi diễn.

Nếu như nam MC không sai điểm nào trong những điều trên, bà sẽ trao ngay 50 tỷ. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng nữ đại gia “bẻ lái” đi quá xa so với yêu cầu ban đầu của bà là chỉ cần trưng sao kê.

Sau quãng thời gian ồn ào, “kèo chơi 50 tỷ” mà CEO đưa ra với Trấn Thành dần rơi vào quên lãng.

Cho tới tháng 1/2022, Trấn Thành được cơ quan chức năng khẳng định không có hành vi ăn chặn từ thiện, sau khi tiến hành điều tra, xác minh.


****************

Ngọc Huyền ở tuổi 52: Sống giàu sang, viên mãn cùng chồng con trong biệt thự 2 triệu đô tại Mỹ



Sau khi kết hôn, Ngọc Huyền được chồng mua cho một căn nhà riêng trị giá 2 triệu đô (gần 46 tỷ đồng) trong một khu nhà ở đắt tiền tại Mỹ.

Ngọc Huyền tên thật là Vũ Hà Ngọc Huyền, sinh năm 1970 tại Sài Gòn. Gia đình Ngọc Huyền là người Bắc, di cư vào Nam năm 1954.

Cha Ngọc Huyền là kiến trúc sư gốc Hà Nội, mẹ nguyên quán Hà Tây nhưng vì sinh ra ở Sài Gòn nên cô nói giọng Nam và thấm nhuần văn hóa Nam bộ, từ đó nảy sinh đam mê với nghệ thuật cải lương.

Gia đình Ngọc Huyền không ai theo nghiệp nghệ thuật nhưng riêng cô lại đam mê với nghề này. Được sự ủng hộ và truyền cảm hứng từ mẹ, Ngọc Huyền bước lên sân khấu cải lương từ năm 14 tuổi. Nghệ sĩ Minh Cảnh là người đầu tiên hỗ trợ Ngọc Huyền trên sân khấu.

Năm 1985, Ngọc Huyền mới 15 tuổi đã được hát trên sân khấu Thanh Nga vở tuồng đầu tiên là Những đêm trăn trở.

Trong thời gian từ 1985 tới 1989, Ngọc Huyền được học cách hát tuồng Tàu qua các vở tuồng kinh điển. Sau khi gia nhập đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long, cô được đào tạo hát Hồ Quảng.

Tiếp đó, Ngọc Huyền được nhiều nghệ sĩ nổi tiếng chỉ dạy nên phát triển tài năng vượt trội, diễn thành công nhiều loại tuồng, từ tuồng cổ, Hồ Quảng đến các vở ca kịch xã hội hiện đại. Cô trở thành nghệ sĩ cải lương nổi tiếng bậc nhất giai đoạn thập niên 90.

Vì quá nổi tiếng nên từ cải lương, Ngọc Huyền lấn sân sang các lĩnh vực ca nhạc, điện ảnh. Vào năm 1992.

Ngọc Huyền cũng được xem là diễn viên xuất hiện nhiều nhất trong các chương trình băng đĩa và được khán giả ái mộ gọi là Nữ hoàng chi bảo video.

Ngọc Huyền cũng là nghệ sĩ trẻ nhất miền Nam trong lĩnh vực cải lương được Nhà nước trao tặng danh hiệu nghệ sĩ ưu tú vào năm 2001.

Cuối năm 2002, Ngọc Huyền tổ chức liveshow Mãi mãi ước mơ tại Nhà hát Hòa Bình ở Thành phố Hồ Chí Minh trong 3 đêm liền, thu hút hơn 5.000 khán giả tới. Đây là thành công vượt bậc của một nghệ sĩ cải lương trong giai đoạn nghệ thuật này đang phai tàn.

Về liveshow này, giáo sư Trần Văn Khê nhận xét: "Qua chương trình này, cải lương đã bứt phá ra ngoài những khuôn mẫu cũ để tiếp cận với giới trẻ bằng hơi thở, nhịp sống của thời đại nhưng vẫn giữ được chất mộc mạc, truyền cảm, trữ tình của sân khấu truyền thống".



Cuộc sống giàu có tại Mỹ

Tuy nhiên, sau đó, Ngọc Huyền bất ngờ sang Mỹ định cư. Trong những ngày đầu tiên đặt chân đến Mỹ, Ngọc Huyền ở nhờ nhà danh ca Thanh Tuyền tại Houston và phải lòng con trai nữ danh ca là Đông Nguyễn – một sỹ quan không quân Mỹ.

Trong năm 2002, Ngọc Huyền kết hôn với Đông Nguyễn và bắt đầu sự nghiệp tại hải ngoại. Cô chuyển sang lĩnh vực ca tân nhạc, tân cổ giao duyên và phát hành DVD những trích đoạn Hồ Quảng Tứ đại mỹ nhân, giành được sự yêu mến của đông đảo khán giả.

Ngọc Huyền cũng góp mặt trong nhiều chương trình âm nhạc lớn tại hải ngoại và đi show khắp thế giới.

Chồng Ngọc Huyền tuy là sỹ quan quân đội nhưng sớm rời quân ngũ để theo đuổi công việc kinh doanh riêng.

Nhờ đó, anh đảm bảo được cho gia đình một đời sống kinh tế khá giả, giúp Ngọc Huyền chuyên tâm làm nghệ thuật.

Chính vì sinh ra trong một gia đình nghệ sĩ nên chồng Ngọc Huyền rất thấu hiểu nghề nghiệp và luôn sẵn sàng hỗ trợ vợ hết mình. Mỗi lần Ngọc Huyền lưu diễn xa, anh thay vợ quán xuyến nội trợ, chăm lo cho hai con đang tuổi trưởng thành.

Sau khi kết hôn, Ngọc Huyền được chồng mua hẳn một căn nhà riêng trị giá 2 triệu đô tại một khu nhà ở đắt tiền tại Mỹ, không phải chịu cảnh làm dâu. Cô thậm chí còn được chồng tạo điều kiện để đưa bố mẹ ruột từ Việt Nam sang ở chung, phụ giúp cùng trông nom con cái.

Nghệ sĩ ưu tú Kim Tiểu Long trong một lần ghé thăm nhà Ngọc Huyền phải thốt lên: "Nhà này đắt tiền lắm, nằm trong khu nhà ở cao cấp giá cả triệu đô la, quá trời nhà đẹp. Một căn nhà ở đây rẻ nhất cũng phải trên 2 triệu đô, gần biển mà.

Trời ơi, nhà gì đâu mà đẹp thế này, từ trên xuống dưới quá trời phòng. Căn nhà này giá phải hơn 2 triệu đô".

Nhà Ngọc Huyền tuy ở Mỹ, thiết kế hiện đại với sàn lát gỗ, nhưng lại bày biện phong cách Việt Nam, vừa vào cửa đã có tượng Quan Âm Bồ Tát, Phật Di Lặc. Trong nhà treo nhiều câu đối đỏ, kinh Phật, đèn lồng đỏ, để nhiều đồ đạc.

Trên tường, Ngọc Huyền treo rất nhiều ảnh mình hồi trẻ và ảnh gia đình. Giữa phòng khách còn có một chiếc piano tiền tỷ.

Đặc biệt, Ngọc Huyền còn dành hẳn một căn phòng riêng để thờ Phật. Trong phòng bày rất nhiều tượng Phật.

Phía sau nhà Ngọc Huyền là một khu vườn rộng trồng đầy đủ các loại cây ăn quả như bưởi, cam, quýt, thanh long, chanh… Tất cả đều là những giống cây của Việt Nam nhưng vẫn phát triển tươi tốt trên đất Mỹ, giúp Ngọc Huyền vơi đi nỗi nhớ quê nhà.

Hiện tại, Ngọc Huyền đang tận hưởng một cuộc sống giàu có, sung túc tại Mỹ. Ngoài ca hát, cô còn kinh doanh mỹ phẩm nên thu nhập khá cao và không bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch bệnh như các nghệ sĩ khác.

Ngọc Huyền liên tục tổ chức tiệc tại nhà để mời bạn bè đồng nghiệp. Trong các bữa tiệc luôn đầy ắp các món ăn đắt tiền. Thi thoảng, cô cùng mẹ chồng Thanh Tuyền và gia đình đi du lịch quanh nước Mỹ.

Trong đợt dịch bệnh căng thẳng tại Sài Gòn, Ngọc Huyền đã quyên góp nhiều tấn gạo gửi về. Cô cũng gửi danh hài Thúy Nga 500 đô để hỗ trợ ca sĩ Kim Ngân.

Trong một lần đi mua quà sinh nhật cùng chồng, Ngọc Huyền đã được ông xã tặng đồng hồ cả trăm triệu.

Ngọc Huyền và ông xã có 2 người con, một gái một trai là Hà Tiên và Hà Nam. Là con nhà nòi, cả 2 từ nhỏ được tiếp cận với nghề và cũng được gia đình tạo điều kiện cho đi học nhạc. Trong đó, cô con gái lớn Hà Tiên thích ca hát, sáng tác và hiện có ý định nối nghiệp mẹ theo nghệ thuật.

Không chỉ được chồng yêu thương, Ngọc Huyền còn có mối quan hệ rất tốt đẹp với mẹ chồng là danh ca Thanh Tuyền. Dù ở xa, nhưng Thanh Tuyền thường xuyên ghé nhà con dâu chơi và ca hát. Nữ danh ca rất yêu quý mẹ Ngọc Huyền, còn ôm hôn thắm thiết và ngồi nhậu cùng nhau.

"Tôi có chỉ cho Ngọc Huyền rất nhiều về cách hát tân nhạc nên bây giờ Ngọc Huyền hát tân nhạc ra tân nhạc chứ không bị lai tạp nữa. Tôi vui vì có con dâu cùng nghề. Con bé yêu nghề, đam mê lắm. Ngọc Huyền có thể chết vì nghề nghiệp.

Số tôi được mẹ chồng cưng lắm nên bây giờ có con dâu thì tôi cũng cưng như vậy. Trong gia đình mà có con dâu làm nghệ thuật thì tôi càng thấy hạnh phúc. Tôi muốn con dâu đạt được nhiều thành công. Dạo này tôi hơi lo vì Ngọc Huyền làm việc nhiều quá.

Ngọc Huyền trên sân khấu là nghệ sĩ có tài, ở nhà là con dâu đảm đang, rất giỏi. Tôi rất may mắn vì điều này.

Tôi may mắn vì có con dâu giỏi, tự quán xuyến mọi việc. Hai con của Ngọc Huyền - tức cháu nội tôi rất ngoan, có gen nghệ thuật giống mẹ nên hát hay" – Thanh Tuyền khen con dâu hết lời.

Một lần khác, Thanh Tuyền chia sẻ: "Có con dâu lanh lợi, đảm đang như Ngọc Huyền, tôi đỡ được bao nhiêu".

Về phía mình, Ngọc Huyền cũng nói: "Tôi quan trọng nhất là ở giấc ngủ và sự tập luyện. Về điều này, tôi học ở mẹ chồng tôi - danh ca Thanh Tuyền. Theo thời gian, tiếng hát của mẹ ngày càng đầm ấm hơn là nhờ luôn biết giữ gìn sức khỏe và luyện giọng. Mẹ là tấm gương cho tôi".


***************

Vợ chồng lính hải quân và không quân Hoa Kỳ đoàn tụ trong căn cứ xa nhà 7,000 dặm

Louise Bevan

Đôi vợ chồng trẻ tưởng rằng sẽ xa nhau nhưng không ngờ là họ lại sớm được đoàn tụ ngay giữa lòng sa mạc ở Vương quốc Ả Rập Xê-út.

Một cặp vợ chồng quân nhân của Hoa kỳ đã mua căn nhà mới tại miền Nam Carolina. Sau đó họ đã tạm thời xa nhau vì người vợ được bổ nhiệm đóng quân ở nơi khác. Tuy nhiên sau hai tháng, cả hai đã được may mắn đoàn tụ khi người chồng được triển khai ở cùng một căn cứ cách nhà khoảng 7000 dặm.

Trung úy Alyson Phillips, 25 tuổi, chỉ huy chuyến bay cơ sở hạ tầng của Phi đoàn viễn chinh 378, và chồng cô, 26 tuổi, Đại úy Thomas Phillips, sĩ quan hệ thống vũ khí của Phi đoàn máy bay chiến đấu 115. Mỗi người đã được giao một trọng trách tương ứng trong phi đoàn của họ. Tuy nhiên, đôi vợ chồng trẻ không hề biết rằng họ sẽ sớm được đoàn tụ ngay giữa lòng sa mạc ở Vương quốc Ả Rập Xê-út.

Vợ chồng quân nhân Hoa Kỳ đoàn tụ
Ngày 23/12/2021, cặp đôi ôm chặt trong cuộc hội ngộ của họ trên đường bay của Căn cứ Không quân Prince Sultan, Vương quốc Ả Rập Xê-út. (Ảnh đăng dưới sự cho phép của Phi công cấp cao Jacob B. Wrightsman / Lực lượng Không quân Hoa Kỳ)

“Chúng tôi phát hiện ra rằng cả hai sẽ được bổ nhiệm triển khai cùng nhau khoảng một tuần lễ trước Giáng sinh,” cô Alyson chia sẻ với The Epoch Times. “Khoảng một tháng trước đó, Thomas đã được biết rằng phi đoàn của anh có thể được chỉ định đến một trong những căn cứ ở AOR [khu vực phụ trách], nhưng chúng tôi đã không thể ngờ đó là Căn cứ Không quân Prince Sultan [PSAB].”

Alyson đã giải thích rằng người chỉ huy của cô đã phối hợp với các phi đội khác trên cùng căn cứ để tiếp cận đường bay và nhờ đội công vụ chụp ảnh cuộc hội ngộ của họ.

“Phi đội của tôi đã ra ngoài cùng với tôi để chào đón Thomas khi anh ấy hạ cánh xuống căn cứ,” cô Alyson hồi tưởng lại. “Thật sự không thể tin được khi anh hạ cánh và được nhìn thấy anh. Cả hai chúng tôi đều bật khóc!”

Anh Thomas đã bộc bạch với DVIDS Hub rằng thật khó tin là cuộc đoàn tụ đã thực sự diễn ra.

“Tôi là chiếc máy bay phản lực cuối cùng trong phi đoàn của mình hạ cánh. Có một trong những người khác đã gọi qua bộ đàm và nói với tôi rằng cô ấy đã ở đây,” anh nhớ lại. “Tôi đã cố gắng kìm nước mắt, điều đó thật tuyệt vời.”

Cô Alyson, người gốc Hammond, Indiana, đã gặp chồng mình là anh Thomas, đến từ Ottawa, Canada, vào năm 2018 tại Trạm Hàng không Hải quân Pensacola ở Florida. Theo Alyson, các sĩ quan hệ thống chiến đấu của Lực lượng Không quân được huấn luyện các sĩ quan hệ thống vũ khí Hải quân và Thủy quân lục chiến huấn luyện. 

Mùa hè năm đó, đôi vợ chồng đã bắt đầu buổi hẹn hò đầu tiên ở trung tâm thành phố Pensacola và “gắn kết từ đó.”

Sau khi tốt nghiệp trường bay, Thomas đã chuyển đến MCAS Miramar của San Diego và Alyson đã đến Tinker AFB của Thành phố Oklahoma trong 18 tháng đầu tiên sau khi họ kết hôn. Sau đó dịch bệnh đã ập đến.

Vợ chồng quân nhân Hoa Kỳ đoàn tụ
(Ảnh đăng dưới sự cho phép của Phi công cấp cao Jacob B. Wrightsman / Lực lượng Không quân Hoa Kỳ)

“Chúng tôi đã không thể gặp nhau trong khoảng năm tháng sau đó, do hạn chế đi lại… Đó là khoảng thời gian chúng tôi xa nhau lâu nhất,” Alyson nói với The Epoch Times. “Sau đó, chúng tôi đặt mục tiêu gặp nhau từ một đến hai tháng một lần.”

Anh Thomas đã cầu hôn cô Alyson ở San Diego sau khi đi bộ đến Annie’s Canyon với người bạn thân nhất của Alyson và vị hôn phu của cô ấy. Theo Alyson, Thomas đã chuẩn bị sẵn hoa và nhẫn đính hôn đợi cô, cùng với một người bạn đang nấp để chờ chụp ảnh.

Vào tháng 10/2020, cặp đôi đã tổ chức một lễ cưới nhỏ, thân mật tại Balboa Park vào do một người bạn đứng ra chủ trì.

Vào tháng 6/2021, cả Alyson và Thomas lại nhận được một nhiệm vụ và đã cùng nhau chuyển đến Charleston, Nam Carolina. Alyson đã được bổ nhiệm đến PSAB.

Cô Alyson chia sẻ rằng được làm việc trên cùng một căn cứ với chồng cô kể từ khi anh ấy đến Ả Rập Xê Út là một điều “vui nhộn.”

Mỗi người đều làm việc theo từng khu vực riêng biệt ở căn cứ cùng với các lịch trình khác nhau, Thomas làm việc ban đêm trong khi Alyson làm việc ban ngày. Họ chỉ có thể gặp nhau hai lần một tuần trong một hoặc hai giờ mà thôi.

“Tôi giám sát tất cả các dự án xây dựng và các hợp đồng dịch vụ cho căn cứ. Còn Thomas là sĩ quan hệ thống vũ khí trên những chiếc máy bay F-18 nên vai trò chính của anh ấy là bay,” Alyson giải thích. “Bởi vì chúng tôi không sống cùng nhau và chủ yếu chỉ đi ăn trưa hoặc uống cà phê. Chúng tôi thường hẹn hò ở nơi công cộng, vì vậy đã nhận được nhiều ánh nhìn khá kỳ lạ bởi vì họ không nghĩ rằng chúng tôi đã kết hôn!”

Mặc dù đôi vợ chồng trẻ không có nhiều thời gian bên nhau, nhưng Alyson bộc bạch rằng đó là một phần thưởng tuyệt vời so với những gì họ mong đợi trong sáu tháng này.

“Chúng tôi đã làm việc rất chăm chỉ để bảo đảm rằng cả hai sẽ dành thời gian cho nhau, cho dù bận rộn như thế nào; điều đó cũng thực sự giúp chúng tôi trân trọng khoảng thời gian mà cả hai có với nhau,” cô bày tỏ.

Cô Alyson và chồng đang mong chờ được dọn đồ đạc chuyển đến nhà mới khi họ trở về Charleston. Trong khi cặp đôi chưa có con, họ nhận nuôi một chú cún “đáng yêu sắp tròn một tuổi” tên là Brady đang sống với bố mẹ của Thomas và chờ đợi họ trở về.

“Chú cún rất nghịch ngợm, và chúng tôi rất nóng lòng muốn về nhà để gặp nó.”  Alyson nói.


*************

Tìm thấy thi thể người phụ nữ Nevada bị bắt cóc ở bãi đậu xe Walmart



4/1

Giới hữu trách hôm thứ Tư (30 tháng Ba) xác nhận thi thể được tìm thấy tại một nghĩa trang hẻo lánh ở Nevada thuộc về người phụ nữ mất tích tại bãi đậu xe Walmart hồi đầu tháng.

NBC News dẫn tuyên bố của Sở Cảnh Sát quận Churchill và Lyon cho biết thi thể của nạn nhân Naomi Irion, 18 tuổi, được tìm thấy sau các cảnh sát phát hiện manh mối và chuyển hướng điều tra đến khu vực phía đông Reno.

Thi thể của nạn nhân được tìm thấy hôm thứ Ba và Giám định viên Y tế Quận Washoe xác nhận danh tính thi thể vào thứ Tư.

Trong tuyên bố của mình, sở cảnh sát gửi lời chia buồn đến gia đình cô Irion và cảm ơn tất cả các tình nguyện viên đã làm việc chăm chỉ trong nỗ lực tìm kiếm Naomi.

Trước đó vào thứ Tư, nghi can Troy Driver, 41 tuổi, có mặt tại phiên điều trần với cáo buộc bắt cóc cấp độ một trong vụ mất tích của cô Irion.

Trong đơn khiếu nại hình sự, phía công tố viên cáo buộc Driver bắt cóc nạn nhân Irion vào ngày 15 tháng 3 “với mục đích tấn công tình dục và / hoặc nhằm mục đích giết nạn nhân.” Nghi can Driver hiện đang bị bắt giữ với khoản tiền thế chân tại ngoại ấn định ở mức 750,000 Mỹ kim và chưa bị cáo buộc thêm tội danh nào.

Nạn nhân Irion biến mất vào lúc 5 giờ sáng và video giám sát ghi lại cảnh một người đàn ông đeo khẩu trang đi vòng quanh chiếc sedan của cô tại bãi đậu xe Walmart ở Fernley. Người đàn ông này sau đó được nhìn thấy nhảy lên chiếc xe và lái đi.

Dựa theo hình ảnh trong video giám sát, Sở Cảnh Sát quận Lyon nói rằng chiếc xe của cô Irion đã rời khỏi cửa hàng Walmart. Chiếc xe sau đó được tìm thấy tại một khu kỹ nghệ gần đó.


**************
/trung-quoc
ẢNH SEC XY 100 KHOE LỒN CỰC DÂM
ẢNH SEC XY 100 KHOE LỒN CỰC DÂM
ẢNH SEC XY 100 KHOE LỒN CỰC DÂM
ẢNH SEC XY 100 KHOE LỒN CỰC DÂM
ẢNH SEC XY 100 KHOE LỒN CỰC DÂM
ẢNH SEC XY 100 KHOE LỒN CỰC DÂM
ẢNH SEC XY 100 KHOE LỒN CỰC DÂM
ẢNH SEC XY 100 KHOE LỒN CỰC DÂM
ẢNH SEC XY 100 KHOE LỒN CỰC DÂM
ẢNH SEC XY 100 KHOE LỒN CỰC DÂM
ẢNH SEC XY 100 KHOE LỒN CỰC DÂM
ẢNH SEC XY 100 KHOE LỒN CỰC DÂM
ẢNH SEC XY 100 KHOE LỒN CỰC DÂM
ẢNH SEC XY 100 KHOE LỒN CỰC DÂM
ẢNH SEC XY 100 KHOE LỒN CỰC DÂM
ẢNH SEC XY 100 KHOE LỒN CỰC DÂM

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm