Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 04 -03 -2022: Triệu phú Nga ra giải thưởng $1 triệu cho ai giết chết Vladimir Putin

Vụ Pháp tịch thu du thuyền 600 triệu USD có liên quan tới cựu Phó thủ tướng Nga


HCM-concu
**************

Triệu phú Nga ra giải thưởng $1 triệu cho ai bắt giữ Vladimir Putin


SAN FRANCISCO, California (NV) – Một nhà đầu tư Nga mới đây ra giải thưởng trị giá $1 triệu cho ai bắt giữ được tổng thống Nga Vladimir Putin, kêu gọi các sĩ quan quân đội hãy có hành động này vì Putin là kẻ gây tội ác chiến tranh, theo bản tin của Business Insider.

Ông Alex Konanykhin, một nhà đầu tư vào tiền điện tử, hiện sống ở California, gửi lời nhắn trên Facebook hôm Thứ Tư, 2 Tháng Ba, rằng: “Tôi hứa sẽ trả $1,000,000 cho sĩ quan quân đội Nga nào tuân hành nhiệm hiến định để bắt giữ tội phạm chiến tranh Putin, theo luật quốc tế và luật Nga.”

Triệu phú Nga Alex Konanykhin. (Hình: Courtesy of Alex Konanykhin)

Ông Konanykhin nói rằng Putin đã vi phạm hiến pháp Nga khi “ngăn cản không để có bầu cử tự do” và “sát hại thành phần đối lập.”

Ông cho biết thêm: “Là người gốc Nga và là một công dân Nga, tôi coi đây là trách nhiệm tinh thần của mình để giúp ngăn chặn tình trạng phát xít hóa của Nga. Tôi sẽ tiếp tục trợ giúp Ukraine trong nỗ lực anh dũng của họ nhằm chống trả cuộc xâm lăng của Putin.”

Ông Konanykhin nói với Insider rằng ông đưa ra giải thưởng, bằng tiền của cá nhân mình, để cho thấy rằng cuộc xâm lăng của Nga vào Ukraine không do mong muốn của người dân.

“Nếu có thêm những người khác cùng lên tiếng thì điều này sẽ gia tăng cơ hội Putin bị bắt giữ và đưa ra xét xử,” cũng theo ông Konanykhin.

Ông nói chưa hề trở về Nga từ năm 1992 tới nay. Khi được hỏi có sợ Putin trả thù hay không, ông đáp rằng “Putin vẫn thường ám sát kẻ chống đối mình. Nay ông ta có tới nhiều triệu người chống đối.”

Ông Konanykhin được cho tị nạn chính trị ở Mỹ vào năm 1999, nhưng sau đó gặp nhiều khó khăn và có lúc tưởng sẽ bị Mỹ trục xuất do các tố giác của Moscow là có hành vi tội phạm. Nhưng sau ông được phán quyết của tòa vào năm 2007 là cho tị nạn chính trị.

Theo các dữ liệu có trước đây, tài sản của Konanykhyn lên đến khoảng $300 triệu. (V.Giang)


***************

Thái tử Arab Saudi nói bị 'tổn thương' với cáo buộc giết Khashoggi

Thái tử Arab Saudi bin Salman cho biết cáo buộc sát hại nhà báo Jamal Khashoggi đã khiến ông bị tổn thương và vi phạm quyền của bản thân.

"Điều ấy khiến tôi và Arab Saudi tổn thương. Tôi thấu hiểu sự tức giận, đặc biệt là trong giới nhà báo. Tôi tôn trọng cảm xúc của họ, nhưng chúng tôi cũng có cảm xúc, có nỗi đau", Thái tử Mohammed bin Salman trả lời phỏng vấn tờ Atlantic hôm 3/3, đề cập đến cáo buộc ông sát hại nhà báo Jamal Khashoggi.

Thái tử bin Salman khẳng định ông không ra lệnh cho thuộc hạ giết nhà báo Khashoggi và cho rằng bản thân đã bị vi phạm nhân quyền trước những cáo buộc giết người.

"Tôi cảm thấy luật nhân quyền không áp dụng với tôi. Điều XI của Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền nói rằng mọi người đều vô tội cho đến khi bị chứng minh có tội", Thái tử Arab Saudi nói.

Thái tử Arab Saudi bin Salman tại Riyadh hồi tháng 4/2021. Ảnh: Reuters.

Thái tử Arab Saudi bin Salman tại Riyadh hồi tháng 4/2021. Ảnh: Reuters.


Theo Thái tử bin Salman, nhà báo Khashoggi không đủ quan trọng tới mức để ông phải điều một đội đi sát hại. Ông còn nhấn mạnh chưa từng đọc bài báo nào của Khashoggi.

"Nếu chúng tôi thật sự có làm như vậy, Khashoggi thậm chí không nằm trong danh sách 1.000 người đầu tiên bị nhắm mục tiêu", bin Salman nói.

Tờ Atlantic trước đó đưa tin Thái tử bin Salman từng chia sẻ với hai người thân cận rằng "sự việc về Khashoggi là điều tồi tệ nhất" từng xảy ra với ông vì nó có thể phá hỏng kế hoạch cải cách đất nước của ông.

Nhà báo Khashoggi bị sát hại trong lãnh sự quán Arab Saudi tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, năm 2018. Thi thể của nhà báo này đến nay vẫn chưa được tìm thấy.

Tòa án Arab Saudi hồi tháng 12/2019 kết án tử hình với 5 người và bỏ tù ba người vì liên quan cái chết của Khashoggi. Tuy nhiên, gia đình Khashoggi sau đó tuyên bố tha thứ cho hung thủ và giúp họ thoát án tử hình. Các nguồn thạo tin cuối năm ngoái nói rằng nhóm sát thủ giết nhà báo Khashoggi đang sống trong "biệt thự nhà tù" ở Riyadh.

Tình báo Mỹ năm 2021 công bố điều tra kết luận Thái tử Arab Saudi đã phê chuẩn kế hoạch sát hại nhà báo Khashoggi. Tuy nhiên, Thái tử bin Salman liên tục bác cáo buộc này và chỉ nhận trách nhiệm chung với tư cách lãnh đạo đất nước, phủ nhận liên quan về mặt cá nhân.


**************

Giám đốc trốn truy nã trong vai bảo vệ

TP HCMChu Đức Hậu, giám đốc doanh nghiệp kinh doanh máy tính, đặt mua hàng loạt laptop chiếm đoạt tiền tỷ rồi bỏ trốn 12 năm, vừa bị phát hiện trong lúc làm bảo vệ.

Ngày 4/3, Hậu, 46 tuổi, bị Đội 6 (Đội Truy nã) Phòng cảnh sát Hình sự Công an TP HCM bắt theo lệnh truy nã.

Hậu bị bắt theo lệnh truy nã. Ảnh: Nhật Vy

Chu Đức Hậu bị bắt khi đang làm bảo vệ. Ảnh: Nhật Vy

Năm 2008, Hậu làm giám đốc công ty có trụ sở ở quận 3, chuyên kinh doanh mua bán máy tính, linh kiện. Với tư cách pháp nhân này, Hậu đặt mua nhiều máy móc, thiết bị của hàng loạt công ty, hứa 7 ngày sau sẽ trả tiền.

Cơ quan điều tra xác định, trong 3 tháng đầu năm 2008 Hậu đã lấy hàng rồi bỏ trốn với số nợ hơn một tỷ đồng. Ngoài ra, ông ta còn bị nhiều người tố cáo vay nợ nhưng không trả. Đến năm 2010, Hậu bị khởi tố và truy nã về hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.


Trong suốt 12 năm qua, Hậu sử dụng tên giả lẩn trốn ở nhiều tỉnh thành. "Ngay khi hồ sơ được chuyển về Đội 6, chúng tôi đã dò tìm, xác định Hậu đang làm việc ở một công ty nước ngoài tại Bình Dương. Lúc chúng tôi tiếp cận, đưa lệnh bắt, ông ta thừa nhận hành vi", trinh sát kể.


*************
Đồng ý nhận 300 triệu để bỏ bạn gái, chàng trai 'chết sững' khi biết danh tính thực sự của người đề nghị
Click image for larger version

Name:	22.PNG
Views:	0
Size:	159.3 KB
ID:	2016696  
Trong tình yêu, người con gái thường nhạy cảm hơn và rất muốn thử lòng người yêu xem họ có chung thủy với mình hay không. Có người nhờ cô bạn thân giả vờ cưa cẩm, có người lập tài khoản ảo để tán tỉnh... Mới đây, có cô gái đã dùng tiền để thử lòng bạn trai.

Theo đó, cô gái này dùng một số điện thoại lạ, đóng vai là mẹ ruột của mình rồi nhắn tin cho bạn trai yêu cầu anh chàng từ bỏ mối tình. Điều kiện đưa ra là anh chàng sẽ nhận được 300 triệu để đền bù thanh xuân.

Ban đầu, anh chàng đã năn nỉ mẹ bạn gái rằng, đã yêu 2 năm và rất muốn tiến đến hôn nhân. Tuy nhiên, chỉ vì lòng tham, anh chàng đã sẵn sàng vứt bỏ tình yêu của mình. Ngay khi nhận tin nhắn từ mẹ bạn gái với nội dung cho 300 triệu để từ bỏ tình yêu, anh chàng lập tức gửi số tài khoản.



Tin nhắn tiếp theo mà anh chàng đọc được không khỏi khiến anh ta bị sốc. Hóa ra, không hề có "mẹ bạn gái" nào ở đây cả, chỉ là cô bạn gái đang thử lòng tham của anh chàng mà thôi.

Quá thất vọng trước cách hành xử cũng như sự tham lam của bạn trai, cô gái đã quyết định chia tay bạn trai.

Câu chuyện trên được người anh của chàng trai chia sẻ trên mạng xã hội như sau: "Thanh niên trẻ tuổi - em mình đang khóc vì tham tiền không chữa được. Ai đời mẹ người yêu bảo chia tay đi rồi bà ấy cho 300 triệu tiền đền bù, ông em xử lí thế này. Xét về lý thì sai nhưng xét về tình thì em cũng không đúng chỗ nào.

Mà mình cũng nể con bé người yêu nó, quả thử lòng này phải đưa ngay vào đề thi đại học mới xứng tầm.

Tự nhiên lại mất người yêu".

Ngay sau khi câu chuyện này xuất hiện trên mạng xã hội lập tức nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Mặc dù đây là câu chuyện buồn của chàng trai trẻ, tuy nhiên, không mấy ai đồng cảm với anh chàng, bởi lẽ, chẳng ai dễ dàng cảm thông cho một người tham lam, sẵn sàng từ bỏ người con gái mình yêu chỉ vì tiền.

Bên cạnh đó, nhiều người lại khuyên các cô gái trẻ, trong tình yêu không nên quá nhạy cảm, khi yêu hãy tin tưởng đối phương, tránh thử lòng dưới bất kỳ hình thức nào, vừa tôn trọng đối phương vừa tránh làm bản thân đau lòng.

**************
Bé trai 14 tuổi bị vỡ nhãn cầu sau khi ngồi xem mẹ bơm lốp xe bị nổ
Click image for larger version

Name:	142.jpg
Views:	0
Size:	45.1 KB
ID:	2016338  
Khi người mẹ đang bơm lốp xe rùa thì cậu con trai 14 tuổi ngồi song song để xem mẹ bơm. Tuy nhiên, do không kiểm soát được áp lực bơm vào nên trong lúc đang bơm, lốp xe rùa bị nổ tung, mảnh vỡ bắn thẳng vào mắt phải của bé trai này khiến bé bị vỡ nhãn cầu.

Ngày 3/3, thông tin từ Bệnh viện Mắt Tây Nguyên, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa phẫu thuật múc nhãn cầu phải cho một bé trai 14 tuổi (trú tại huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng) bị tai nạn khi đang bơm lốp xe rùa.




Cháu bé đang được điều trị tại bệnh viện.

Trước đó, vào chiều 1/3, Bệnh viện Mắt Tây Nguyên tiếp nhận bé trai trong tình trạng mắt phải bị thương tích mất thị lực hoàn toàn, phần mi dưới rách phức tạp kèm mảnh dị vật nhỏ bám mép vết rách.

Sau khi thăm khám, bác sĩ nhận thấy nhãn cầu của bệnh nhân vỡ rộng, giác mạc và củng mạc rách nham nhở đến xích đạo, không xác định rõ được giới hạn vết rách và chỉ định phải phẫu thuật múc bỏ nhãn cầu. Riêng mắt trái thị lực 10/10 nhưng bị sưng phù mí, cương tụ kết mạc.

Người nhà cho hay, khi người mẹ đang bơm lốp xe rùa thì cậu con trai 14 tuổi ngồi song song để xem mẹ bơm. Tuy nhiên, do không kiểm soát được áp lực bơm vào nên trong lúc đang bơm, lốp xe rùa nổ tung, mảnh vỡ bắn thẳng vào mắt phải của bé trai này.

Theo thông tin từ bệnh viện, sau một ngày phẫu thuật, sức khỏe của cháu bé đã tạm ổn nhưng còn đau ở vết thương và đang được theo dõi thêm./
************

Ukraine - Nga nhất trí lập hành lang sơ tán dân thường

Phái đoàn Ukraine và Nga đàm phán vòng hai tại Belarus, đồng ý lập hành lang nhân đạo sơ tán dân thường, nhưng không đạt được thỏa thuận ngừng bắn.

"Điều duy nhất tôi có thể nói là chúng tôi đã thảo luận đủ kỹ lưỡng về các khía cạnh nhân đạo vì nhiều dân thường đang bị bao vây trong các thành phố. Tình hình lương thực, thuốc men của họ rất nguy ngập và cần được sơ tán", Mykhailo Podolyak, cố vấn Tổng thống Ukraine, ngày 3/3 nói trong cuộc họp báo sau đàm phán vòng hai với Nga.

"Hai bên đã nhất trí một điều khoản chung về hành lang nhân đạo để sơ tán dân thường cũng như vận chuyển thuốc men, thực phẩm tới những nơi giao tranh ác liệt nhất, cùng khả năng ngừng bắn tạm thời ở hành lang nhân đạo trong thời gian sơ tán", ông này nói thêm.

Phái đoàn Ukraine (trái) và Nga trong cuộc gặp tại Belarus hôm nay. Ảnh: TASS.

Phái đoàn Ukraine (trái) và Nga trong cuộc gặp tại Belarus hôm 3/3. Ảnh: TASS.

Ukraine và Nga sẽ sớm thiết lập các kênh liên lạc và xây dựng quy trình hậu cần để thực hiện mục tiêu trên. "Chúng tôi sẽ tiếp tục thảo luận mọi khía cạnh để đạt được lệnh ngừng bắn trong tương lai gần nhất", Podolyak tuyên bố.

Podolyak sau đó thông báo trên Twitter rằng vòng đàm phán thứ hai đã kết thúc nhưng Ukraine "không đạt được những kết quả mong muốn", khi hai bên không đạt được thỏa thuận về lệnh ngừng bắn.

Cuộc đàm phán lần hai giữa phái đoàn Nga và Ukraine diễn ra trong vài giờ tại vùng Brest của Belarus. Trước khi đàm phán diễn ra, Podolyak đăng Twitter rằng ưu tiên của Ukraine trong hội đàm là một "lệnh ngừng bắn ngay lập tức", một hiệp định đình chiến và "hành lang nhân đạo để sơ tán dân thường". Các quan chức Ukraine trước đó cũng bày tỏ mong muốn Nga rút hết lực lượng khỏi nước này.

Trong một cuộc họp báo trực tuyến trước đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov khẳng định Nga sẵn sàng đàm phán, nhưng vẫn sẽ tiếp tục chiến dịch quân sự khi các cuộc hội đàm diễn ra, bởi Moskva không thể cho phép "cơ sở hạ tầng quân sự" tiếp tục tồn tại ở Ukraine như một mối đe dọa với Nga.

Lavrov nói rằng bất cứ thỏa thuận nào cũng cần bao gồm điều khoản Ukraine phải "phi quân sự hóa". Nga cũng muốn thảo luận về khả năng Ukraine áp dụng "trạng thái trung lập" và đồng ý từ bỏ tham vọng gia nhập NATO.

Phái đoàn Nga và Ukraine hôm 28/2 đàm phán lần đầu tại Belarus trong khoảng 5 giờ, nhưng không đạt kết quả rõ ràng nào. Vòng đàm phán thứ hai được kỳ vọng là cơ hội để hai nước đạt được thỏa thuận nhằm chấm dứt cuộc xung đột.

Nga - Ukraine đã đã trải qua 8 ngày giao tranh. Lực lượng Nga đã kiểm soát được thành phố lớn Kherson ở miền nam Ukraine và đang bao vây, pháo kích một loạt đô thị, trong đó có thủ đô Kiev và Kharkov, thành phố lớn thứ hai của nước này.

Cơ quan Tình trạng Khẩn cấp Ukraine nói rằng các cuộc tấn công của Nga tuần qua đã khiến hơn 2.000 dân thường thiệt mạng, nhưng con số này chưa được kiểm chứng độc lập. Bộ Quốc phòng Nga cũng thông báo 498 lính Nga đã thiệt mạng và 1.597 binh sĩ bị thương, đồng thời hạ 2.800 lính Ukraine
**************
Tổng Giám đốc Công ty Quốc Cường Gia Lai khai gì tại công an?
Click image for larger version

Name:	1646321917-8c4a86577157f67d5ac5e0300f395238-width500height333.jpeg
Views:	0
Size:	30.0 KB
ID:	2016702  
Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra bổ sung lần 2. Vụ án "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước. Gây thất thoát, lãng phí" xảy ra tại Công ty TNHH MTV Đầu tư và Xây dựng Tân Thuận.

Trong vụ án này, Công an TP HCM đã đề nghị truy tố đối với các bị can: Trần Công Thiện (cựu Tổng Giám đốc Công ty Tân Thuận), Tất Thành Cang (cựu Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM) cùng 8 đồng phạm.

Quá trình điều tra, Công an TP HCM đã mời bà Nguyễn Thị Như Loan (Tổng Giám đốc Công ty CP Quốc Cường Gia Lai) lên làm việc, lấy lời khai.

Chuyển một phần dự án KDC Ven Sông cho Quốc Cường Gia Lai

Bà Nguyễn Thị Như Loan khai mua lại 45% vốn góp của Công ty CP Xây dựng và Phát triển nhà Hoàng Anh (công ty con Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai) và bắt đầu hợp tác với Công ty Tân Thuận tại dự án Khu cao ốc căn hộ - thương mại ven sông Tân Phong thuộc Khu IV – Khu dân cư Ven Sông.

Sau đó, Công ty Quốc Cường Gia Lai đề nghị Công ty Tân Thuận sớm thực hiện dự án để thu hồi vốn. Công ty Tân Thuận đã 3 lần họp với Sở Xây dựng TP HCM xin chấp thuận đầu tư dự án nhưng Sở thông báo Công ty Tân Thuận không đủ điều kiện vốn đối ứng 20% tổng mức đầu tư dự án. Do đó Công ty Tân Thuận không thực hiện được dự án.



Sau khi có thông báo kết luận của Sở Xây dựng, Công ty Quốc Cường Gia Lai tiếp tục gặp, liên lạc nhiều lần với Công ty Tân Thuận để trao đổi, đề xuất nhiều giải pháp như Công ty Tân Thuận phải tăng vốn điều lệ và vay ngân hàng để đủ điều kiện thực hiện đối với 55% vốn góp của Công ty Tân Thuận tại dự án. Riêng 45% vốn của Công ty Quốc Cường Gia Lai, công ty tự cân đối tài chính để thực hiện dự án.

Đến 18-3-2016, Công ty Tân Thuận và Công ty Quốc CP Cường Gia Lai ký hợp đồng chuyển nhượng 45% trong 55% vốn góp của Công ty Tân Thuận cho Công ty Quốc Cường Gia Lai với giá 186,2 tỉ đồng. Theo hợp đồng này, mặc dù Công ty Tân Thuận chỉ nắm 10% giá trị khu đất nhưng về mặt pháp lý Công ty Tân Thuận vẫn đứng tên chủ sở hữu khu đất.

Năm 2017, sau khi sở hữu 90% vốn góp tại dự án, Công ty Quốc Cường Gia Lại đề nghị Công ty Tân Thuận bỏ ra 10% chi phí để triển khai xây dựng dự án. Tuy nhiên, Công ty Tân Thuận không chịu bỏ chi phí xây dựng mà đề nghị sau này Công ty Tân Thuận sẽ lấy 10% giá trị đất để hoán đổi thành sàn căn hộ trên tổng số giá trị của đất và chi phí xây dựng đã bỏ ra.

Do đó, Công ty Quốc Cường Gia Lai yêu cầu Công ty Tân Thuận chuyển nhượng dự án để làm chủ đầu tư triển khai thực hiện dự án để phù hợp các khoản tiền thanh toán.

Sau đó, Công ty Tân Thuận có các văn bản gửi Sở Xây dựng đề nghị chuyển nhượng một phần dự án KDC Ven Sông cho Công ty Quốc Cường Gia Lai. Đến tháng 11-2017, UBND TP HCM có văn bản chấp thuận cho Công ty Tân Thuận chuyển nhượng một phần dự án KDC Ven Sông cho Công ty Quốc Cường Gia Lai.

Đến ngày 28-11-2017, Công ty Tân Thuận ký hợp đồng chuyển nhượng một phần dự án KDC Ven Sông cho Công ty Quốc Cường Gia Lai để làm chủ đầu tư dự án Cao ốc căn hộ kết hợp thương mại dịch vụ Tân Thuận.

Hủy hợp đồng với Quốc Cường Gia Lai

Đối với dự án KDC Phước Kiển, bà Nguyễn Thị Như Loan khai năm 2016 khi bà làm thủ tục cho dự án KDC 91 ha tại xã Phước Kiển (huyện Nhà Bè, do Công ty Quốc Cường Gia Lai làm chủ đầu tư) thì bà biết dự án Phước Kiển có diện tích khoảng 50 ha do Công ty Tân Thuận làm chủ đầu tư đã được UBND huyện Nhà Bè duyệt quy hoạch chi tiết 1/2000.

Khi đó, Công ty Tân Thuận đã đền bù được khoảng 32 ha. Do Công ty Tân Thuận đã đền bù được 2/3 diện tích chỉ còn lại 1/3 diện tích chưa đền bù thì việc xin chủ trương đầu tư lại sẽ thuận lợi hơn.

Sau đó, bà Loan ký văn bản gửi Công ty Tân Thuận đề nghị hợp tác đầu tư thực hiện dự án Phước Kiển theo tỉ lệ 15:25 hoặc xin chuyển nhượng 100% dự án.

Ngày 24-4-2017, 2 công ty đàm phán, thỏa thuận các điều khoản cơ bản khi hợp tác đầu tư và thống nhất: Giá trị khu đất có tổng diện tích 324.971m2 x 1.107.380đ/m2 = 358 tỉ đồng, góp vốn theo tỉ lệ 70% - 30%.

Do Công ty Tân Thuận hiện có khoảng 162 tỉ đồng, không đáp ứng được 20% vốn đối ứng, chưa đáp ứng đủ điều kiện để hợp tác đầu tư. Vì vậy, ngày 19-5-2017, 2 công ty đã đàm phán và Công ty Quốc Cường Gia Lai đồng ý nhận chuyển nhượng 324.971m2 đất dự án Phước Kiển với giá 1.290.000đ/m2 theo đề nghị của Công ty Tân Thuận. Tại phòng công chứng, phía Công ty Tân Thuận đã ký chuyển nhượng quyền sử dụng 281.407m2 đất cho Công ty Quốc Cường Gia Lai.

Thực hiện hợp đồng, Công ty Quốc Cường Gia Lai đã thanh toán tiền chuyển nhượng đất cho Công ty Tân Thuận 5 lần, tổng số tiền là 374,2 tỉ đồng và thanh toán tiền thuế VAT là 23 tỉ đồng.

Ngày 23-12-2017, bà Loan được Văn phòng Thành ủy TP HCM mời đến dự cuộc họp và được trao đổi về đơn giá đất nông nghiệp để tính bồi thường và được xét cấn trừ khi được chuyển mục đích sử dụng đất làm dự án thương mại là 1.768.000đ/m2.

Vì vậy, khi Văn phòng Thành ủy TP HCM đề nghị điều chỉnh lại giá chuyển nhượng đất là 1.768.000đ/m2 cho phù hợp với giá thị trường, bà Loan đồng ý với điều kiện cho Công ty Quốc Cường Gia Lai thanh toán trả chậm số tiền tăng thêm là 155,2 tỉ đồng trong thời gian 18 tháng.

Sau đó, 2 công ty ký phụ lục hợp đồng số 03 điều chỉnh giá từ 1.290.000đ/m2 thành 1.768.000đ/m2.

Đến khoảng tháng 4-2018, trên các phương tiện thông tin truyền thông, cho rằng Công ty Tân Thuận bán rẻ đất trong dự án Phước Kiển cho Công ty Quốc Cường Gia Lai nên Văn phòng Thành ủy TP HCM đã 3 lần mời bà Loan lên làm việc và đề nghị hủy bỏ hợp đồng và phụ lục hợp đồng liên quan.

Sau khi hủy bỏ hợp đồng Công ty Quốc Cường Gia Lai đã nhận lại số tiền là 397,3 tỉ đồng và 21,2 tiền lãi suất ngân hàng.

*************
Vụ Pháp tịch thu du thuyền 600 triệu USD có liên quan tới cựu Phó thủ tướng Nga
Click image for larger version

Name:	391.jpg
Views:	0
Size:	95.8 KB
ID:	2016693  
Pháp tịch thu du thuyền nghi liên quan tới cựu Phó thủ tướng Nga. Trong bối cảnh phương Tây đang áp lệnh trừng phạt lên Moscow vì chiến dịch quân sự ở Ukraine, Pháp thông báo tịch thu du thuyền nghi có liên quan tới cựu Phó thủ tướng Nga Igor Sechin.

Guardian đưa tin, Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire cho biết, nước này đã tịch thu một du thuyền mà họ nghi là có liên quan tới cựu Phó thủ tướng Nga Igor Sechin tại cảng La Ciotat ở Địa Trung Hải. Ông Sechin hiện giờ là giám đốc điều hành của Công ty dầu khí nhà nước Nga Rosneft.

Bộ Tài chính Pháp nghi ngờ du thuyền này thuộc về một thực thể mà ông Sechin được cho là cổ đông chính.

"Cảm ơn các nhân viên hải quan Pháp đang thực thi các biện pháp trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) đối với những người thân cận với chính phủ Nga ", Bộ trưởng Le Maire viết trên Twitter hôm 3/3.

Cụ thể, Pháp đã tịch thu du thuyền Amore Velo vào ngày 2/3 sau khi khám xét nó vài giờ đồng hồ. Du thuyền dài 85 m đã bị thu giữ tại nhà máy đóng tàu La Ciotat, trên bờ biển phía nam nước Pháp.

Ông Sechin nằm trong danh sách trừng phạt của EU ban hành ngày 28/2 nhằm đáp trả chiến dịch quân sự đặc biệt do Nga phát động tại Ukraine từ ngày 24/2.

Du thuyền này được đưa tới La Ciotat vào ngày 3/1 và dự kiến đậu ở đó tới ngày 1/4 để sữa chữa. Tuy nhiên, Bộ Tài chính Pháp nói rằng, chiếc du thuyền đã chuẩn bị rời đi khi các nhà chức trách Pháp tiến hành kiểm tra.

Thông báo của Pháp diễn ra trong bối cảnh chính quyền Hamburg, Đức bác thông tin mà truyền thông đưa trước đó rằng họ đã tịch thu siêu du thuyền 600 triệu USD của tỷ phú Nga Alisher Usmanov.
************
Em Chỉ Có Cái Lồn Mà Làm Bao Thanh Niên Đêu Đứng
Em Chỉ Có Cái Lồn Mà Làm Bao Thanh Niên Đêu Đứng
Em Chỉ Có Cái Lồn Mà Làm Bao Thanh Niên Đêu Đứng
Em Chỉ Có Cái Lồn Mà Làm Bao Thanh Niên Đêu Đứng
Em Chỉ Có Cái Lồn Mà Làm Bao Thanh Niên Đêu Đứng
Em Chỉ Có Cái Lồn Mà Làm Bao Thanh Niên Đêu Đứng
Em Chỉ Có Cái Lồn Mà Làm Bao Thanh Niên Đêu Đứng
Em Chỉ Có Cái Lồn Mà Làm Bao Thanh Niên Đêu Đứng
Em Chỉ Có Cái Lồn Mà Làm Bao Thanh Niên Đêu Đứng
Em Chỉ Có Cái Lồn Mà Làm Bao Thanh Niên Đêu Đứng
Em Chỉ Có Cái Lồn Mà Làm Bao Thanh Niên Đêu Đứng


Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 04 -03 -2022: Triệu phú Nga ra giải thưởng $1 triệu cho ai giết chết Vladimir Putin

Vụ Pháp tịch thu du thuyền 600 triệu USD có liên quan tới cựu Phó thủ tướng Nga


HCM-concu
**************

Triệu phú Nga ra giải thưởng $1 triệu cho ai bắt giữ Vladimir Putin


SAN FRANCISCO, California (NV) – Một nhà đầu tư Nga mới đây ra giải thưởng trị giá $1 triệu cho ai bắt giữ được tổng thống Nga Vladimir Putin, kêu gọi các sĩ quan quân đội hãy có hành động này vì Putin là kẻ gây tội ác chiến tranh, theo bản tin của Business Insider.

Ông Alex Konanykhin, một nhà đầu tư vào tiền điện tử, hiện sống ở California, gửi lời nhắn trên Facebook hôm Thứ Tư, 2 Tháng Ba, rằng: “Tôi hứa sẽ trả $1,000,000 cho sĩ quan quân đội Nga nào tuân hành nhiệm hiến định để bắt giữ tội phạm chiến tranh Putin, theo luật quốc tế và luật Nga.”

Triệu phú Nga Alex Konanykhin. (Hình: Courtesy of Alex Konanykhin)

Ông Konanykhin nói rằng Putin đã vi phạm hiến pháp Nga khi “ngăn cản không để có bầu cử tự do” và “sát hại thành phần đối lập.”

Ông cho biết thêm: “Là người gốc Nga và là một công dân Nga, tôi coi đây là trách nhiệm tinh thần của mình để giúp ngăn chặn tình trạng phát xít hóa của Nga. Tôi sẽ tiếp tục trợ giúp Ukraine trong nỗ lực anh dũng của họ nhằm chống trả cuộc xâm lăng của Putin.”

Ông Konanykhin nói với Insider rằng ông đưa ra giải thưởng, bằng tiền của cá nhân mình, để cho thấy rằng cuộc xâm lăng của Nga vào Ukraine không do mong muốn của người dân.

“Nếu có thêm những người khác cùng lên tiếng thì điều này sẽ gia tăng cơ hội Putin bị bắt giữ và đưa ra xét xử,” cũng theo ông Konanykhin.

Ông nói chưa hề trở về Nga từ năm 1992 tới nay. Khi được hỏi có sợ Putin trả thù hay không, ông đáp rằng “Putin vẫn thường ám sát kẻ chống đối mình. Nay ông ta có tới nhiều triệu người chống đối.”

Ông Konanykhin được cho tị nạn chính trị ở Mỹ vào năm 1999, nhưng sau đó gặp nhiều khó khăn và có lúc tưởng sẽ bị Mỹ trục xuất do các tố giác của Moscow là có hành vi tội phạm. Nhưng sau ông được phán quyết của tòa vào năm 2007 là cho tị nạn chính trị.

Theo các dữ liệu có trước đây, tài sản của Konanykhyn lên đến khoảng $300 triệu. (V.Giang)


***************

Thái tử Arab Saudi nói bị 'tổn thương' với cáo buộc giết Khashoggi

Thái tử Arab Saudi bin Salman cho biết cáo buộc sát hại nhà báo Jamal Khashoggi đã khiến ông bị tổn thương và vi phạm quyền của bản thân.

"Điều ấy khiến tôi và Arab Saudi tổn thương. Tôi thấu hiểu sự tức giận, đặc biệt là trong giới nhà báo. Tôi tôn trọng cảm xúc của họ, nhưng chúng tôi cũng có cảm xúc, có nỗi đau", Thái tử Mohammed bin Salman trả lời phỏng vấn tờ Atlantic hôm 3/3, đề cập đến cáo buộc ông sát hại nhà báo Jamal Khashoggi.

Thái tử bin Salman khẳng định ông không ra lệnh cho thuộc hạ giết nhà báo Khashoggi và cho rằng bản thân đã bị vi phạm nhân quyền trước những cáo buộc giết người.

"Tôi cảm thấy luật nhân quyền không áp dụng với tôi. Điều XI của Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền nói rằng mọi người đều vô tội cho đến khi bị chứng minh có tội", Thái tử Arab Saudi nói.

Thái tử Arab Saudi bin Salman tại Riyadh hồi tháng 4/2021. Ảnh: Reuters.

Thái tử Arab Saudi bin Salman tại Riyadh hồi tháng 4/2021. Ảnh: Reuters.


Theo Thái tử bin Salman, nhà báo Khashoggi không đủ quan trọng tới mức để ông phải điều một đội đi sát hại. Ông còn nhấn mạnh chưa từng đọc bài báo nào của Khashoggi.

"Nếu chúng tôi thật sự có làm như vậy, Khashoggi thậm chí không nằm trong danh sách 1.000 người đầu tiên bị nhắm mục tiêu", bin Salman nói.

Tờ Atlantic trước đó đưa tin Thái tử bin Salman từng chia sẻ với hai người thân cận rằng "sự việc về Khashoggi là điều tồi tệ nhất" từng xảy ra với ông vì nó có thể phá hỏng kế hoạch cải cách đất nước của ông.

Nhà báo Khashoggi bị sát hại trong lãnh sự quán Arab Saudi tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, năm 2018. Thi thể của nhà báo này đến nay vẫn chưa được tìm thấy.

Tòa án Arab Saudi hồi tháng 12/2019 kết án tử hình với 5 người và bỏ tù ba người vì liên quan cái chết của Khashoggi. Tuy nhiên, gia đình Khashoggi sau đó tuyên bố tha thứ cho hung thủ và giúp họ thoát án tử hình. Các nguồn thạo tin cuối năm ngoái nói rằng nhóm sát thủ giết nhà báo Khashoggi đang sống trong "biệt thự nhà tù" ở Riyadh.

Tình báo Mỹ năm 2021 công bố điều tra kết luận Thái tử Arab Saudi đã phê chuẩn kế hoạch sát hại nhà báo Khashoggi. Tuy nhiên, Thái tử bin Salman liên tục bác cáo buộc này và chỉ nhận trách nhiệm chung với tư cách lãnh đạo đất nước, phủ nhận liên quan về mặt cá nhân.


**************

Giám đốc trốn truy nã trong vai bảo vệ

TP HCMChu Đức Hậu, giám đốc doanh nghiệp kinh doanh máy tính, đặt mua hàng loạt laptop chiếm đoạt tiền tỷ rồi bỏ trốn 12 năm, vừa bị phát hiện trong lúc làm bảo vệ.

Ngày 4/3, Hậu, 46 tuổi, bị Đội 6 (Đội Truy nã) Phòng cảnh sát Hình sự Công an TP HCM bắt theo lệnh truy nã.

Hậu bị bắt theo lệnh truy nã. Ảnh: Nhật Vy

Chu Đức Hậu bị bắt khi đang làm bảo vệ. Ảnh: Nhật Vy

Năm 2008, Hậu làm giám đốc công ty có trụ sở ở quận 3, chuyên kinh doanh mua bán máy tính, linh kiện. Với tư cách pháp nhân này, Hậu đặt mua nhiều máy móc, thiết bị của hàng loạt công ty, hứa 7 ngày sau sẽ trả tiền.

Cơ quan điều tra xác định, trong 3 tháng đầu năm 2008 Hậu đã lấy hàng rồi bỏ trốn với số nợ hơn một tỷ đồng. Ngoài ra, ông ta còn bị nhiều người tố cáo vay nợ nhưng không trả. Đến năm 2010, Hậu bị khởi tố và truy nã về hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.


Trong suốt 12 năm qua, Hậu sử dụng tên giả lẩn trốn ở nhiều tỉnh thành. "Ngay khi hồ sơ được chuyển về Đội 6, chúng tôi đã dò tìm, xác định Hậu đang làm việc ở một công ty nước ngoài tại Bình Dương. Lúc chúng tôi tiếp cận, đưa lệnh bắt, ông ta thừa nhận hành vi", trinh sát kể.


*************
Đồng ý nhận 300 triệu để bỏ bạn gái, chàng trai 'chết sững' khi biết danh tính thực sự của người đề nghị
Click image for larger version

Name:	22.PNG
Views:	0
Size:	159.3 KB
ID:	2016696  
Trong tình yêu, người con gái thường nhạy cảm hơn và rất muốn thử lòng người yêu xem họ có chung thủy với mình hay không. Có người nhờ cô bạn thân giả vờ cưa cẩm, có người lập tài khoản ảo để tán tỉnh... Mới đây, có cô gái đã dùng tiền để thử lòng bạn trai.

Theo đó, cô gái này dùng một số điện thoại lạ, đóng vai là mẹ ruột của mình rồi nhắn tin cho bạn trai yêu cầu anh chàng từ bỏ mối tình. Điều kiện đưa ra là anh chàng sẽ nhận được 300 triệu để đền bù thanh xuân.

Ban đầu, anh chàng đã năn nỉ mẹ bạn gái rằng, đã yêu 2 năm và rất muốn tiến đến hôn nhân. Tuy nhiên, chỉ vì lòng tham, anh chàng đã sẵn sàng vứt bỏ tình yêu của mình. Ngay khi nhận tin nhắn từ mẹ bạn gái với nội dung cho 300 triệu để từ bỏ tình yêu, anh chàng lập tức gửi số tài khoản.



Tin nhắn tiếp theo mà anh chàng đọc được không khỏi khiến anh ta bị sốc. Hóa ra, không hề có "mẹ bạn gái" nào ở đây cả, chỉ là cô bạn gái đang thử lòng tham của anh chàng mà thôi.

Quá thất vọng trước cách hành xử cũng như sự tham lam của bạn trai, cô gái đã quyết định chia tay bạn trai.

Câu chuyện trên được người anh của chàng trai chia sẻ trên mạng xã hội như sau: "Thanh niên trẻ tuổi - em mình đang khóc vì tham tiền không chữa được. Ai đời mẹ người yêu bảo chia tay đi rồi bà ấy cho 300 triệu tiền đền bù, ông em xử lí thế này. Xét về lý thì sai nhưng xét về tình thì em cũng không đúng chỗ nào.

Mà mình cũng nể con bé người yêu nó, quả thử lòng này phải đưa ngay vào đề thi đại học mới xứng tầm.

Tự nhiên lại mất người yêu".

Ngay sau khi câu chuyện này xuất hiện trên mạng xã hội lập tức nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Mặc dù đây là câu chuyện buồn của chàng trai trẻ, tuy nhiên, không mấy ai đồng cảm với anh chàng, bởi lẽ, chẳng ai dễ dàng cảm thông cho một người tham lam, sẵn sàng từ bỏ người con gái mình yêu chỉ vì tiền.

Bên cạnh đó, nhiều người lại khuyên các cô gái trẻ, trong tình yêu không nên quá nhạy cảm, khi yêu hãy tin tưởng đối phương, tránh thử lòng dưới bất kỳ hình thức nào, vừa tôn trọng đối phương vừa tránh làm bản thân đau lòng.

**************
Bé trai 14 tuổi bị vỡ nhãn cầu sau khi ngồi xem mẹ bơm lốp xe bị nổ
Click image for larger version

Name:	142.jpg
Views:	0
Size:	45.1 KB
ID:	2016338  
Khi người mẹ đang bơm lốp xe rùa thì cậu con trai 14 tuổi ngồi song song để xem mẹ bơm. Tuy nhiên, do không kiểm soát được áp lực bơm vào nên trong lúc đang bơm, lốp xe rùa bị nổ tung, mảnh vỡ bắn thẳng vào mắt phải của bé trai này khiến bé bị vỡ nhãn cầu.

Ngày 3/3, thông tin từ Bệnh viện Mắt Tây Nguyên, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa phẫu thuật múc nhãn cầu phải cho một bé trai 14 tuổi (trú tại huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng) bị tai nạn khi đang bơm lốp xe rùa.




Cháu bé đang được điều trị tại bệnh viện.

Trước đó, vào chiều 1/3, Bệnh viện Mắt Tây Nguyên tiếp nhận bé trai trong tình trạng mắt phải bị thương tích mất thị lực hoàn toàn, phần mi dưới rách phức tạp kèm mảnh dị vật nhỏ bám mép vết rách.

Sau khi thăm khám, bác sĩ nhận thấy nhãn cầu của bệnh nhân vỡ rộng, giác mạc và củng mạc rách nham nhở đến xích đạo, không xác định rõ được giới hạn vết rách và chỉ định phải phẫu thuật múc bỏ nhãn cầu. Riêng mắt trái thị lực 10/10 nhưng bị sưng phù mí, cương tụ kết mạc.

Người nhà cho hay, khi người mẹ đang bơm lốp xe rùa thì cậu con trai 14 tuổi ngồi song song để xem mẹ bơm. Tuy nhiên, do không kiểm soát được áp lực bơm vào nên trong lúc đang bơm, lốp xe rùa nổ tung, mảnh vỡ bắn thẳng vào mắt phải của bé trai này.

Theo thông tin từ bệnh viện, sau một ngày phẫu thuật, sức khỏe của cháu bé đã tạm ổn nhưng còn đau ở vết thương và đang được theo dõi thêm./
************

Ukraine - Nga nhất trí lập hành lang sơ tán dân thường

Phái đoàn Ukraine và Nga đàm phán vòng hai tại Belarus, đồng ý lập hành lang nhân đạo sơ tán dân thường, nhưng không đạt được thỏa thuận ngừng bắn.

"Điều duy nhất tôi có thể nói là chúng tôi đã thảo luận đủ kỹ lưỡng về các khía cạnh nhân đạo vì nhiều dân thường đang bị bao vây trong các thành phố. Tình hình lương thực, thuốc men của họ rất nguy ngập và cần được sơ tán", Mykhailo Podolyak, cố vấn Tổng thống Ukraine, ngày 3/3 nói trong cuộc họp báo sau đàm phán vòng hai với Nga.

"Hai bên đã nhất trí một điều khoản chung về hành lang nhân đạo để sơ tán dân thường cũng như vận chuyển thuốc men, thực phẩm tới những nơi giao tranh ác liệt nhất, cùng khả năng ngừng bắn tạm thời ở hành lang nhân đạo trong thời gian sơ tán", ông này nói thêm.

Phái đoàn Ukraine (trái) và Nga trong cuộc gặp tại Belarus hôm nay. Ảnh: TASS.

Phái đoàn Ukraine (trái) và Nga trong cuộc gặp tại Belarus hôm 3/3. Ảnh: TASS.

Ukraine và Nga sẽ sớm thiết lập các kênh liên lạc và xây dựng quy trình hậu cần để thực hiện mục tiêu trên. "Chúng tôi sẽ tiếp tục thảo luận mọi khía cạnh để đạt được lệnh ngừng bắn trong tương lai gần nhất", Podolyak tuyên bố.

Podolyak sau đó thông báo trên Twitter rằng vòng đàm phán thứ hai đã kết thúc nhưng Ukraine "không đạt được những kết quả mong muốn", khi hai bên không đạt được thỏa thuận về lệnh ngừng bắn.

Cuộc đàm phán lần hai giữa phái đoàn Nga và Ukraine diễn ra trong vài giờ tại vùng Brest của Belarus. Trước khi đàm phán diễn ra, Podolyak đăng Twitter rằng ưu tiên của Ukraine trong hội đàm là một "lệnh ngừng bắn ngay lập tức", một hiệp định đình chiến và "hành lang nhân đạo để sơ tán dân thường". Các quan chức Ukraine trước đó cũng bày tỏ mong muốn Nga rút hết lực lượng khỏi nước này.

Trong một cuộc họp báo trực tuyến trước đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov khẳng định Nga sẵn sàng đàm phán, nhưng vẫn sẽ tiếp tục chiến dịch quân sự khi các cuộc hội đàm diễn ra, bởi Moskva không thể cho phép "cơ sở hạ tầng quân sự" tiếp tục tồn tại ở Ukraine như một mối đe dọa với Nga.

Lavrov nói rằng bất cứ thỏa thuận nào cũng cần bao gồm điều khoản Ukraine phải "phi quân sự hóa". Nga cũng muốn thảo luận về khả năng Ukraine áp dụng "trạng thái trung lập" và đồng ý từ bỏ tham vọng gia nhập NATO.

Phái đoàn Nga và Ukraine hôm 28/2 đàm phán lần đầu tại Belarus trong khoảng 5 giờ, nhưng không đạt kết quả rõ ràng nào. Vòng đàm phán thứ hai được kỳ vọng là cơ hội để hai nước đạt được thỏa thuận nhằm chấm dứt cuộc xung đột.

Nga - Ukraine đã đã trải qua 8 ngày giao tranh. Lực lượng Nga đã kiểm soát được thành phố lớn Kherson ở miền nam Ukraine và đang bao vây, pháo kích một loạt đô thị, trong đó có thủ đô Kiev và Kharkov, thành phố lớn thứ hai của nước này.

Cơ quan Tình trạng Khẩn cấp Ukraine nói rằng các cuộc tấn công của Nga tuần qua đã khiến hơn 2.000 dân thường thiệt mạng, nhưng con số này chưa được kiểm chứng độc lập. Bộ Quốc phòng Nga cũng thông báo 498 lính Nga đã thiệt mạng và 1.597 binh sĩ bị thương, đồng thời hạ 2.800 lính Ukraine
**************
Tổng Giám đốc Công ty Quốc Cường Gia Lai khai gì tại công an?
Click image for larger version

Name:	1646321917-8c4a86577157f67d5ac5e0300f395238-width500height333.jpeg
Views:	0
Size:	30.0 KB
ID:	2016702  
Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra bổ sung lần 2. Vụ án "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước. Gây thất thoát, lãng phí" xảy ra tại Công ty TNHH MTV Đầu tư và Xây dựng Tân Thuận.

Trong vụ án này, Công an TP HCM đã đề nghị truy tố đối với các bị can: Trần Công Thiện (cựu Tổng Giám đốc Công ty Tân Thuận), Tất Thành Cang (cựu Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM) cùng 8 đồng phạm.

Quá trình điều tra, Công an TP HCM đã mời bà Nguyễn Thị Như Loan (Tổng Giám đốc Công ty CP Quốc Cường Gia Lai) lên làm việc, lấy lời khai.

Chuyển một phần dự án KDC Ven Sông cho Quốc Cường Gia Lai

Bà Nguyễn Thị Như Loan khai mua lại 45% vốn góp của Công ty CP Xây dựng và Phát triển nhà Hoàng Anh (công ty con Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai) và bắt đầu hợp tác với Công ty Tân Thuận tại dự án Khu cao ốc căn hộ - thương mại ven sông Tân Phong thuộc Khu IV – Khu dân cư Ven Sông.

Sau đó, Công ty Quốc Cường Gia Lai đề nghị Công ty Tân Thuận sớm thực hiện dự án để thu hồi vốn. Công ty Tân Thuận đã 3 lần họp với Sở Xây dựng TP HCM xin chấp thuận đầu tư dự án nhưng Sở thông báo Công ty Tân Thuận không đủ điều kiện vốn đối ứng 20% tổng mức đầu tư dự án. Do đó Công ty Tân Thuận không thực hiện được dự án.



Sau khi có thông báo kết luận của Sở Xây dựng, Công ty Quốc Cường Gia Lai tiếp tục gặp, liên lạc nhiều lần với Công ty Tân Thuận để trao đổi, đề xuất nhiều giải pháp như Công ty Tân Thuận phải tăng vốn điều lệ và vay ngân hàng để đủ điều kiện thực hiện đối với 55% vốn góp của Công ty Tân Thuận tại dự án. Riêng 45% vốn của Công ty Quốc Cường Gia Lai, công ty tự cân đối tài chính để thực hiện dự án.

Đến 18-3-2016, Công ty Tân Thuận và Công ty Quốc CP Cường Gia Lai ký hợp đồng chuyển nhượng 45% trong 55% vốn góp của Công ty Tân Thuận cho Công ty Quốc Cường Gia Lai với giá 186,2 tỉ đồng. Theo hợp đồng này, mặc dù Công ty Tân Thuận chỉ nắm 10% giá trị khu đất nhưng về mặt pháp lý Công ty Tân Thuận vẫn đứng tên chủ sở hữu khu đất.

Năm 2017, sau khi sở hữu 90% vốn góp tại dự án, Công ty Quốc Cường Gia Lại đề nghị Công ty Tân Thuận bỏ ra 10% chi phí để triển khai xây dựng dự án. Tuy nhiên, Công ty Tân Thuận không chịu bỏ chi phí xây dựng mà đề nghị sau này Công ty Tân Thuận sẽ lấy 10% giá trị đất để hoán đổi thành sàn căn hộ trên tổng số giá trị của đất và chi phí xây dựng đã bỏ ra.

Do đó, Công ty Quốc Cường Gia Lai yêu cầu Công ty Tân Thuận chuyển nhượng dự án để làm chủ đầu tư triển khai thực hiện dự án để phù hợp các khoản tiền thanh toán.

Sau đó, Công ty Tân Thuận có các văn bản gửi Sở Xây dựng đề nghị chuyển nhượng một phần dự án KDC Ven Sông cho Công ty Quốc Cường Gia Lai. Đến tháng 11-2017, UBND TP HCM có văn bản chấp thuận cho Công ty Tân Thuận chuyển nhượng một phần dự án KDC Ven Sông cho Công ty Quốc Cường Gia Lai.

Đến ngày 28-11-2017, Công ty Tân Thuận ký hợp đồng chuyển nhượng một phần dự án KDC Ven Sông cho Công ty Quốc Cường Gia Lai để làm chủ đầu tư dự án Cao ốc căn hộ kết hợp thương mại dịch vụ Tân Thuận.

Hủy hợp đồng với Quốc Cường Gia Lai

Đối với dự án KDC Phước Kiển, bà Nguyễn Thị Như Loan khai năm 2016 khi bà làm thủ tục cho dự án KDC 91 ha tại xã Phước Kiển (huyện Nhà Bè, do Công ty Quốc Cường Gia Lai làm chủ đầu tư) thì bà biết dự án Phước Kiển có diện tích khoảng 50 ha do Công ty Tân Thuận làm chủ đầu tư đã được UBND huyện Nhà Bè duyệt quy hoạch chi tiết 1/2000.

Khi đó, Công ty Tân Thuận đã đền bù được khoảng 32 ha. Do Công ty Tân Thuận đã đền bù được 2/3 diện tích chỉ còn lại 1/3 diện tích chưa đền bù thì việc xin chủ trương đầu tư lại sẽ thuận lợi hơn.

Sau đó, bà Loan ký văn bản gửi Công ty Tân Thuận đề nghị hợp tác đầu tư thực hiện dự án Phước Kiển theo tỉ lệ 15:25 hoặc xin chuyển nhượng 100% dự án.

Ngày 24-4-2017, 2 công ty đàm phán, thỏa thuận các điều khoản cơ bản khi hợp tác đầu tư và thống nhất: Giá trị khu đất có tổng diện tích 324.971m2 x 1.107.380đ/m2 = 358 tỉ đồng, góp vốn theo tỉ lệ 70% - 30%.

Do Công ty Tân Thuận hiện có khoảng 162 tỉ đồng, không đáp ứng được 20% vốn đối ứng, chưa đáp ứng đủ điều kiện để hợp tác đầu tư. Vì vậy, ngày 19-5-2017, 2 công ty đã đàm phán và Công ty Quốc Cường Gia Lai đồng ý nhận chuyển nhượng 324.971m2 đất dự án Phước Kiển với giá 1.290.000đ/m2 theo đề nghị của Công ty Tân Thuận. Tại phòng công chứng, phía Công ty Tân Thuận đã ký chuyển nhượng quyền sử dụng 281.407m2 đất cho Công ty Quốc Cường Gia Lai.

Thực hiện hợp đồng, Công ty Quốc Cường Gia Lai đã thanh toán tiền chuyển nhượng đất cho Công ty Tân Thuận 5 lần, tổng số tiền là 374,2 tỉ đồng và thanh toán tiền thuế VAT là 23 tỉ đồng.

Ngày 23-12-2017, bà Loan được Văn phòng Thành ủy TP HCM mời đến dự cuộc họp và được trao đổi về đơn giá đất nông nghiệp để tính bồi thường và được xét cấn trừ khi được chuyển mục đích sử dụng đất làm dự án thương mại là 1.768.000đ/m2.

Vì vậy, khi Văn phòng Thành ủy TP HCM đề nghị điều chỉnh lại giá chuyển nhượng đất là 1.768.000đ/m2 cho phù hợp với giá thị trường, bà Loan đồng ý với điều kiện cho Công ty Quốc Cường Gia Lai thanh toán trả chậm số tiền tăng thêm là 155,2 tỉ đồng trong thời gian 18 tháng.

Sau đó, 2 công ty ký phụ lục hợp đồng số 03 điều chỉnh giá từ 1.290.000đ/m2 thành 1.768.000đ/m2.

Đến khoảng tháng 4-2018, trên các phương tiện thông tin truyền thông, cho rằng Công ty Tân Thuận bán rẻ đất trong dự án Phước Kiển cho Công ty Quốc Cường Gia Lai nên Văn phòng Thành ủy TP HCM đã 3 lần mời bà Loan lên làm việc và đề nghị hủy bỏ hợp đồng và phụ lục hợp đồng liên quan.

Sau khi hủy bỏ hợp đồng Công ty Quốc Cường Gia Lai đã nhận lại số tiền là 397,3 tỉ đồng và 21,2 tiền lãi suất ngân hàng.

*************
Vụ Pháp tịch thu du thuyền 600 triệu USD có liên quan tới cựu Phó thủ tướng Nga
Click image for larger version

Name:	391.jpg
Views:	0
Size:	95.8 KB
ID:	2016693  
Pháp tịch thu du thuyền nghi liên quan tới cựu Phó thủ tướng Nga. Trong bối cảnh phương Tây đang áp lệnh trừng phạt lên Moscow vì chiến dịch quân sự ở Ukraine, Pháp thông báo tịch thu du thuyền nghi có liên quan tới cựu Phó thủ tướng Nga Igor Sechin.

Guardian đưa tin, Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire cho biết, nước này đã tịch thu một du thuyền mà họ nghi là có liên quan tới cựu Phó thủ tướng Nga Igor Sechin tại cảng La Ciotat ở Địa Trung Hải. Ông Sechin hiện giờ là giám đốc điều hành của Công ty dầu khí nhà nước Nga Rosneft.

Bộ Tài chính Pháp nghi ngờ du thuyền này thuộc về một thực thể mà ông Sechin được cho là cổ đông chính.

"Cảm ơn các nhân viên hải quan Pháp đang thực thi các biện pháp trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) đối với những người thân cận với chính phủ Nga ", Bộ trưởng Le Maire viết trên Twitter hôm 3/3.

Cụ thể, Pháp đã tịch thu du thuyền Amore Velo vào ngày 2/3 sau khi khám xét nó vài giờ đồng hồ. Du thuyền dài 85 m đã bị thu giữ tại nhà máy đóng tàu La Ciotat, trên bờ biển phía nam nước Pháp.

Ông Sechin nằm trong danh sách trừng phạt của EU ban hành ngày 28/2 nhằm đáp trả chiến dịch quân sự đặc biệt do Nga phát động tại Ukraine từ ngày 24/2.

Du thuyền này được đưa tới La Ciotat vào ngày 3/1 và dự kiến đậu ở đó tới ngày 1/4 để sữa chữa. Tuy nhiên, Bộ Tài chính Pháp nói rằng, chiếc du thuyền đã chuẩn bị rời đi khi các nhà chức trách Pháp tiến hành kiểm tra.

Thông báo của Pháp diễn ra trong bối cảnh chính quyền Hamburg, Đức bác thông tin mà truyền thông đưa trước đó rằng họ đã tịch thu siêu du thuyền 600 triệu USD của tỷ phú Nga Alisher Usmanov.
************
Em Chỉ Có Cái Lồn Mà Làm Bao Thanh Niên Đêu Đứng
Em Chỉ Có Cái Lồn Mà Làm Bao Thanh Niên Đêu Đứng
Em Chỉ Có Cái Lồn Mà Làm Bao Thanh Niên Đêu Đứng
Em Chỉ Có Cái Lồn Mà Làm Bao Thanh Niên Đêu Đứng
Em Chỉ Có Cái Lồn Mà Làm Bao Thanh Niên Đêu Đứng
Em Chỉ Có Cái Lồn Mà Làm Bao Thanh Niên Đêu Đứng
Em Chỉ Có Cái Lồn Mà Làm Bao Thanh Niên Đêu Đứng
Em Chỉ Có Cái Lồn Mà Làm Bao Thanh Niên Đêu Đứng
Em Chỉ Có Cái Lồn Mà Làm Bao Thanh Niên Đêu Đứng
Em Chỉ Có Cái Lồn Mà Làm Bao Thanh Niên Đêu Đứng
Em Chỉ Có Cái Lồn Mà Làm Bao Thanh Niên Đêu Đứng


BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm