Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 04 -11 -2022

xxx


hcm-hang-dep
*****************

Khởi tố vụ án 3 con gái đổ xăng đốt nhà mẹ đẻ

Nguyễn Dương

Ngày 4/11, Công an tỉnh Hưng Yên đã có thông tin chính thức về vụ việc 3 người con gái mang xăng đốt nhà mẹ đẻ ở xã Trung Hòa (Yên Mỹ - Hưng Yên).

Khởi tố vụ án 3 con gái đổ xăng đốt nhà mẹ đẻ - 1

Hiện trường vụ việc. (Ảnh: Xuân Hào).

Cụ thể, do mâu thuẫn trong việc tranh chấp tài sản (chia quyền thừa kế đất), khoảng 9h30 ngày 30/10, 3 con gái của bà V.T.Đ. (61 tuổi, ở xã Trung Hòa, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) gồm: Đỗ Thị Định (40 tuổi, ở xã Trung Hòa, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên); Đỗ Thị Điểm (38 tuổi, ở xã Trung Hưng, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) và Đỗ Thị Đưa (32 tuổi, ở thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) mang theo một can xăng loại 10 lít đến nhà bà V.T.Đ..

Tại đây, Điểm đã đổ xăng xuống nền nhà gian phòng khách rồi châm lửa đốt cháy. Hậu quả, bà Đ., Điểm, Định và Đưa bị thương phải đi cấp cứu tại Bệnh viện. Tài sản thiệt hại do bị đốt cháy khoảng 50 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, lãnh đạo Công an tỉnh Hưng Yên đã trực tiếp chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh, Công an huyện Yên Mỹ phối hợp cùng Viện kiểm sát nhân dân huyện Yên Mỹ và các đơn vị nghiệp vụ liên quan tiến hành khám nghiệm hiện trường, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ xác minh, điều tra làm rõ vụ việc.

Căn cứ vào tài liệu điều tra, ngày 2/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội "Giết người" quy định tại Điều 123, Bộ Luật hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đang tiếp tục điều tra xử lý theo quy định pháp luật.


*************

Gần 1.000 ngày mất tích bí ẩn của Diễm My trong vụ án ở Tịnh thất Bồng Lai

Xuân Hinh

Gần 1.000 ngày mất tích bí ẩn của Diễm My trong vụ án ở Tịnh thất Bồng Lai

(Dân trí)Hơn 2 năm qua, cô gái tên Diễm My vẫn mất tích bí ẩn khi gia đình, cơ quan điều tra đều tốn công sức đi kiếm tìm. Việc cô gái này không xuất hiện khiến giới luật sư có góc nhìn trái chiều về vụ án.

Võ Thị Diễm My là tên cô gái gắn liền xuyên suốt việc điều tra, truy tố, xét xử vụ án xảy ra tại hộ dân được đặt tên "Tịnh thất Bồng Lai" (sau được đổi tên thành Thiền am bên bờ vũ trụ) ở huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Ở cả giai đoạn điều tra, truy tố, xét xử sơ thẩm, các cơ quan tố tụng đều xác định nhóm người ở Tịnh thất Bồng Lai do ông Lê Tùng Vân (90 tuổi, tự xưng "thầy ông nội"), cầm đầu đã kéo tới gây rối tại Công an huyện Đức Hòa, vu khống cơ quan này bắt cóc Diễm My. Họ còn dựng video tung lên YouTube tiếp tục vu khống công an về việc bắt cóc đó.

Không chỉ sản xuất video xúc phạm công an, Lê Tùng Vân cùng một số người còn sản xuất video, xuất bản trên kênh YouTube của mình xúc phạm một Thượng tọa và Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Long An.

Gần 1.000 ngày mất tích bí ẩn của Diễm My trong vụ án ở Tịnh thất Bồng Lai - 1

Chiều 3/11, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lê Tùng Vân (90 tuổi) 5 năm tù về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân (Ảnh: H.L).

Diễm My mất tích bí ẩn từ năm 2020 tới nay

Theo diễn biến mới nhất tại phiên tòa phúc thẩm xét kháng cáo của Lê Tùng Vân và đồng phạm liên quan vụ án hình sự Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân diễn ra trong hai ngày 2, 3/11, ông Vân khai trực tiếp làm lễ xuất gia cho Diễm My. Lúc đó "thầy ông nội" mặc áo vàng, Diễm My quỳ trước bàn thờ rồi thắp hương cho ông. Đây là lời khai mới so với phiên sơ thẩm cũng như giai đoạn điều tra.

Chỉ có điều, từ năm 2020 tới nay, Diễm My vẫn mất tích bí ẩn, chưa một lần lên tiếng về các sự việc liên quan tới mình. Kể cả khi được tòa triệu tập làm nhân chứng ở phiên sơ thẩm, phúc thẩm, cô gái chưa từng xuất hiện.

Có mặt ở cả hai phiên xét xử, cha mẹ ruột của Diễm My cho hay, hiện giờ họ không biết con mình ở đâu, làm gì. "Khi con gái về nhà sống 6 tháng thì tiếp tục bỏ nhà đi nơi nào không biết", mẹ Diễm My - bà Đoàn Tuyết Mai nói.

Theo bà Mai, bà đã gửi đơn đến Công an TPHCM, Công an tỉnh Long An trình báo về việc con gái mình mất tích.

Gần 1.000 ngày mất tích bí ẩn của Diễm My trong vụ án ở Tịnh thất Bồng Lai - 2

Cha mẹ Diễm My tại phiên tòa ngày 2/11 (Ảnh: CTV).

Cũng tại tòa, nhân chứng Trần Quốc Thắng (cán bộ Công an huyện Đức Hòa) cho biết, ngày 12/12/2019, ông được Ban chỉ huy Công an huyện giao giải quyết đơn của vợ chồng bà Mai về hành vi giam giữ trái pháp luật, xâm phạm quyền tự do cá nhân. Khi ông Thắng mời Diễm My và bố mẹ cô tới làm việc, cô gái không hợp tác, không ghi được lời khai nên cán bộ công an này giao lại cô cho gia đình.

Liên quan tới vai trò nhân chứng của Diễm My và việc cơ quan điều tra thu thập chứng cứ vụ án, trao đổi với Dân trí, Luật sư Vũ Quang Đức (Đoàn Luật sư TPHCM) cho biết, theo Điều 88 về Thu thập chứng cứ tại Bộ Luật Tố tụng Hình sự 2015, để thu thập chứng cứ, cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng có quyền tiến hành hoạt động thu thập chứng cứ theo quy định của Bộ luật này; yêu cầu cơ quan, tổ chức, cá nhân cung cấp chứng cứ, tài liệu, đồ vật, dữ liệu điện tử, trình bày những tình tiết làm sáng tỏ vụ án.

Cũng tại Bộ luật trên, Điều 91 quy định về lời khai của người làm chứng. Theo đó, người làm chứng trình bày những gì mà họ biết nguồn tin về tội phạm, về vụ án, nhân thân của người bị buộc tội, bị hại, quan hệ giữa họ với người bị buộc tội, bị hại, người làm chứng khác và trả lời những câu hỏi đặt ra.

Điều luật cũng nêu rõ không được dùng làm chứng cứ những tình tiết do người làm chứng trình bày nếu họ không thể nói rõ vì sao biết được tình tiết đó.

Gần 1.000 ngày mất tích bí ẩn của Diễm My trong vụ án ở Tịnh thất Bồng Lai - 3

Võ Thị Diễm My mất tích bí ẩn từ năm 2020 tới nay.

Như thế, theo nội dung của các điều luật trên, Luật sư Vũ Quang Đức cho rằng việc Diễm My là nhân chứng mà vắng mặt tại cả hai phiên tòa, cũng như chưa có lời khai ở giai đoạn điều tra sẽ có ảnh hưởng nhất định tới hành vi của các bị cáo trong vụ án này.

Vì vậy, Luật sư Đức nhận định trường hợp tìm được Diễm My và lấy lời khai của cô gái này, tùy thuộc vào lời khai của Diễm My và kết quả điều tra, xác minh các cơ quan tiến hành tố tụng sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguồn tin khác của Dân trí thì cho rằng, trường hợp không tìm thấy Diễm My cũng không ảnh hưởng nhiều đến quá trình điều tra những sai phạm, những tố cáo về nhóm người ở Tịnh thất Bồng Lai.

Ẩu đả giữa hàng trăm người với lý do giải cứu Diễm My

Diễm My từ nhỏ sinh sống cùng gia đình ở TPHCM. Cô gái được cho là ngoan hiền, thông minh, thay cha mẹ lo toan việc gia đình.

Năm 2019, My tình cờ quen biết bà Cao Thị Cúc và một số người cư ngụ tại Tịnh thất Bồng Lai. Từ đó, cô hay nhận được các cuộc điện thoại rủ về nơi này để học giáo lý 3 ngày trong tuần.

Đó là những thông tin do gia đình cô gái 23 tuổi kể lại với báo chí. Mẹ của Diễm My cho hay từ khi biết con gái kết giao với nhóm người tại Tịnh thất Bồng Laibà cảm nhận được sự bất thường, rồi chứng kiến con gái bỏ chuyến du học, muốn dẫn mẹ theo khi tu tập đắc đạo.

Cuối năm 2019, cô gái bỏ nhà đến tu hành ở Tịnh thất Bồng Lai. Bố My liên hệ với ông Vân nhưng người tự xưng "thầy ông nội" này chỉ cho gặp mặt, không cho đưa cô về. Một cuộc ẩu đả giữa hàng trăm người với lý do giải cứu Diễm My đã diễn ra tại tư gia tu hành gây sự chú ý của dự luận cũng như những tranh cãi trên mạng xã hội.

Sau đó, dù được bố mẹ đưa về sống với gia đình, song tới giữa năm 2020, Diễm My lại bỏ đi và mất tích từ đó.

Gần 1.000 ngày mất tích bí ẩn của Diễm My trong vụ án ở Tịnh thất Bồng Lai - 4

Hình ảnh được cho là Võ Thị Diễm My - cô gái mất tích đầy bí ẩn thời gian qua.

Trong khi Diễm My vẫn mất tích bí ẩn, cuối năm 2021 một phụ nữ tên Châu Vĩnh Hòa (46 tuổi, ở TPHCM) bị kết án tội Cố ý gây thương tích khi tham gia cuộc ẩu đả với lý do giải cứu cô gái cuối năm 2019. Người đàn ông khi đó được gọi là sư thầy trước tòa đòi bà Hòa bồi thường 3,3 tỷ đồng để thẩm mỹ mặt, song cơ quan tố tụng chỉ tuyên bị hại phải bồi thường 9 triệu đồng.

Cuộc truy tìm rơi vào bế tắc

Ở diễn biến giai đoạn điều tra vụ án, tháng 5/2022, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An đã ra quyết định truy tìm Võ Thị Diễm My để làm rõ những tố cáo liên quan nhóm người ở Tịnh thất Bồng Lai.

Việc truy tìm vẫn diễn ra liên tục khi cơ quan điều tra tiếp tục nhận được đơn của người thân Diễm My về việc cô gái này mất tích trong thời gian dài. Gia đình Diễm My cũng đã tố cáo nhóm người ở Tịnh thất Bồng Lai có hành vi lạm dụng, xâm hại cô gái.

Đến tháng 6, khi kết thúc giai đoạn điều tra chuyến vụ án sang truy tố, cơ quan tố tụng xác định bị can Cao Thị Cúc (62 tuổi, chủ sở hữu và ngụ tại ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) có vai trò đặc biệt tại "Tịnh thất Bồng Lai". Nhiệm vụ của bị can Cúc là quản lý tất cả tài chính, thu chi cho bị can Lê Tùng Vân cùng các đồng phạm.

Năm 2019, khi Công an huyện Đức Hòa mời Diễm My về làm việc tại trụ sở, bị can Cúc cùng Lê Tùng Vân và nhóm người ở "Tịnh thất Bồng Lai" kéo đến chửi bới. Không chỉ xúc phạm công an, bà này còn cho rằng "Tịnh thất Bồng Lai" có "quyền chủ quyền" đối với Diễm My.

Gần 1.000 ngày mất tích bí ẩn của Diễm My trong vụ án ở Tịnh thất Bồng Lai - 5

Cha mẹ Diễm My tham dự phiên tòa phúc thẩm vụ án xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai (Ảnh: CTV).

Trong thời gian dài, nhiều tin đồn, giả thiết của dư luận cho rằng Diễm My đang bị nhốt trong "mật thất" ở Tịnh thất Bồng Lai.

Tuy nhiên, Công an tỉnh Long An khẳng định, những tin đồn trên mạng xã hội đều chưa chính xác. Nhà chức trách nhiều lần khám xét Tịnh thất Bồng Lai song không thấy có dấu hiệu "mật thất" ở nơi này.

Công an tỉnh Long An còn thông tin, từ khi nhận được đơn của gia đình Diễm My về việc cô gái mất tích, họ đã phối hợp với lực lượng chức năng nhiều tỉnh thành để tìm kiếm nhưng chưa có thông tin. Những tin đồn cho rằng đã tìm thấy Diễm My ở Tịnh thất Bồng Lai hay ở Bà Rịa - Vũng Tàu... đều là thông tin chưa đúng.

Suốt 2 năm ròng rã tìm kiếm, mẹ Diễm My chưa bao giờ ngừng hy vọng ngày có thể nhìn thấy con gái trở về. Bà cho hay gia đình đã chi nhiều tiền bạc, công sức tìm con gái. "Người ta nói con ở Bến Tre, Châu Đốc, Vũng Tàu, Bình Dương... chỗ nào tôi cũng đi, dù hy vọng nhỏ nhất. Tôi thuê người tìm, nhờ cộng đồng mạng hỗ trợ nhưng vẫn không có thông tin gì" mẹ cô gái từng chia sẻ.

300 ngày điều tra - truy tố - xét xử vụ án Tịnh thất Bồng Lai

Đầu năm 2022, sau khi tiếp nhận dồn dập các đơn tố cáo về nhóm người tại Tịnh thất Bồng Lai do ông Lê Tùng Vân cầm đầu, cơ quan điều tra ra quyết định khởi tố vụ án, 6 bị can vì tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân.

Việc truy tố các bị can diễn ra vào tháng 6 và phiên tòa sơ thẩm xét xử hồi tháng 7.

Bản án sơ thẩm xác định nhóm người sinh sống ở Tịnh thất Bồng Lai được ông Lê Tùng Vân chỉ đạo đăng tải các bài viết, clip trên mạng xã hội Facebook và YouTube, chứa đựng những thông tin sai sự thật, bịa đặt, xuyên tạc. Việc này nhằm tuyên truyền, kích động xúc phạm uy tín của Công an huyện Đức Hòa, xúc phạm Phật giáo… Chứng cứ trong vụ án là 5 clip đã đăng tải công khai trên 2 kênh YouTube do nhóm người ở Tịnh thất Bồng Lai lập ra, quản lý và sử dụng...

Ở bản án này ông Lê Tùng Vân (90 tuổi) bị cáo buộc có vai trò chủ mưu, bị tuyên 5 năm tù; còn lại 5 bị cáo nhận mức án 3-4 năm tù. Cụ thể, Lê Thanh Hoàn Nguyên, Lê Thanh Nhất Nguyên, Lê Thanh Trùng Dương cùng mức án 4 năm tù; Lê Thanh Nhị Nguyên mức án 3 năm 6 tháng tù; bị cáo Cao Thị Cúc mức án 3 năm tù.

Sau đó, 6 bị cáo đều kháng cáo kêu oan. Tuy nhiên, trải qua hai ngày xét xử phúc thẩm 2, 3/11/2022, nhóm bị cáo không chứng minh được họ bị oan. Cấp phúc thẩm tuyên y án sơ thẩm với cả 6 bị can.

Ở diễn biến khác liên quan tới nhóm người ở Tịnh thất Bồng Lai, Công an tỉnh Long An đã quyết định khởi tố vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


************

Khởi tố, bắt tạm giam nguyên Chủ tịch huyện Thường Xuân

Thanh Tùng

Ngày 4/11, tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh này đã ban hành quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam và khám xét nơi ở đối với ông Cầm Bá Xuân - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Khởi tố, bắt tạm giam nguyên Chủ tịch huyện Thường Xuân - 1

Công an tỉnh Thanh Hóa đọc lệnh bắt tạm giam ông Cầm Bá Xuân (Ảnh: Công an tỉnh Thanh Hóa).

Theo cơ quan điều tra, năm 2014, khi đang là Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thường Xuân, vì muốn tạo điều kiện cho công dân xây dựng cơ sở chế biến lâm sản, ông Xuân đã chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND xã Ngọc Phụng điều chỉnh quy hoạch để chuyển mục đích sử dụng 5.000m2 đất rừng sản xuất sang đất ở nông thôn.

Trong quá trình chuyển mục đích sử dụng đất, ông Cầm Bá Xuân đã phê duyệt giá đất là 100.000 đồng/m2 (thấp hơn giá quy định) để tạo điều kiện cho công dân xây dựng cơ sở chế biến lâm sản, trái quy định của pháp luật.

Hành vi này của ông Xuân đã gây thiệt hại ngân sách Nhà nước tổng số tiền gần 1,4 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 2/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Văn Khánh - nguyên Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường, kiêm Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai huyện Thường Xuân, về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".


**************

Tên trộm bị bắt khi quay lại hiện trường nghe ngóng

Hoài Sơn

Ngày 4/11, Công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) đã tạm giữ Huỳnh Hữu Đan (21 tuổi, trú tỉnh Phú Yên) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Tên trộm bị bắt khi quay lại hiện trường nghe ngóng - 1

Huỳnh Hữu Đan bị công an quận tạm giữ để điều tra (Ảnh: Công an Đà Nẵng).

Trước đó, rạng sáng 3/11, công an nhận tin báo về việc quán karaoke B.B (phường Hòa Cường Nam) bị kẻ gian đột nhập, trộm cắp tài sản.

Đến trưa cùng ngày, cảnh sát phát hiện Đan đang lảng vảng gần địa điểm xảy ra vụ việc nên theo dấu, bắt giữ đối tượng tại nhà trọ.

Kiểm tra nơi ở trọ của Đan, Công an thu giữ được 216,8 triệu đồng và một số tang vật liên quan.

Tên trộm bị bắt khi quay lại hiện trường nghe ngóng - 2

Tang vật Đan trộm tại quán karaoke được công an thu giữ (Ảnh: Công an Đà Nẵng).

Tại cơ quan công an, Đan khai nhận từ quê ra Đà Nẵng thuê trọ gần quán karaoke và thường xuyên theo dõi, tìm sơ hở của quán để đột nhập.

***************

Vì bữa cơm, hai thiếu nữ làm nhục hàng xóm bằng ảnh ‘nóng’


Phát hiện thấy bức ảnh “nóng” của bà M., Thư và Hà cùng nhau gửi tấm ảnh này cho người thân, bạn bè của người hàng xóm để làm nhục.

Ngày 3/11, TAND huyện Bình Chánh (TP.HCM) mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Hoàng Minh Thư (19 tuổi) và Phạm Thị Thúy Hà (20 tuổi) cùng ngụ huyện Bình Chánh) về tội “Làm nhục người khác”. Thư và Hà đã có hành vi dùng mạng xã hội Facebook để gửi ảnh khỏa thân của bị hại cho nhiều người.

Theo truy tố, tháng 6/2020, Hà đến thuê trọ tại xã Lê Minh Xuân (huyện Bình Chánh), do bạn trai của Hà có quen biết với bà M. cũng ở trọ tại đây nên nhờ bà M. nấu cơm cho Hà ăn. 

Đến khoảng tháng 7/2020, Hà và Thư nghe một người bạn kể lại việc bà M. nói Hà không đưa tiền ăn cho bà, ngoài ra, Hà còn cùng Thư sử dụng ma túy.

Các bị cáo tại tòa

Khoảng 10 ngày sau, Hà đến phòng trọ của bà M. chơi thì được bà M. đưa điện thoại, nhờ khôi phục ảnh chụp với gia đình bị xoá. Hà mở thư mục thùng rác trong điện thoại của bà M. thì phát hiện một ảnh không mặc quần áo của bà M., Hà liền gửi ảnh này về tài khoản Facebook của mình.

Khoảng 19h ngày 15/8/2020, Hà đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình, gửi tấm ảnh khỏa thân của bà M. cho bạn trai xem, bạn trai Hà kêu xóa bỏ hình ảnh nhưng Hà không xóa mà tiếp tục gửi hình ảnh này cho Thư.

Đến ngày 21/8/2020, Thư đã đăng nhập vào tài khoản mạng xã hội Facebook, gửi hình ảnh khỏa thân của bà M. cho bạn bè, con ruột của bà M. và 9 tài khoản người dùng Facebook khác.

Khoảng 12h50 cùng ngày, bà M. được bạn bè thông báo sự việc. Bà M. đến gặp Thư và Hà để hỏi rõ, đồng thời chụp lại các tin nhắn chứa hình ảnh "nóng" trên.

Ngày 24/8/2020, bà M. in các các ảnh chụp tin nhắn trình báo Công an xã Minh Xuân (H.Bình Chánh) và yêu cầu xử lý hình sự. 

Tại cơ quan điều tra, Hà và Thư khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Mục đích hai bị can gửi "ảnh nóng" của bà M. cho mọi người để bà M. nhục nhã, xấu hổ trước người khác.

Trong phần đề nghị mức án cho các bị cáo, đại diện VKS nêu quan điểm, các bị cáo phạm tội lần đầu, ăn năn hối cải nên đề nghị HĐXX tuyên phạt các bị cáo từ 3-6 tháng tù.

Tuy nhiên, HĐXX cho rằng, hành vi của các bị cáo nguy hiểm xã hội, xem thường danh dự, nhân phẩm người khác. Các bị cáo phạm tội thuộc trường hợp phạm tội 2 lần trở lên vì nhiều lần gửi ảnh nhạy cảm của bị hại cho nhiều người khác.

Bị cáo Hà được áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú nhưng đã bỏ trốn và bị bắt theo quyết định truy nã; rủ rê bị cáo Thư phạm tội khi chưa đủ 18 tuổi. Còn bị cáo Thư đang chấp hành bản án 1 năm 6 tháng tù về tội "cướp tài sản". 

Vì vậy, sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hà 1 năm 6 tháng tù; bị cáo Thư 1 năm tù, cùng với bản án 1 năm 6 tháng tù trước đó là 2 năm 6 tháng tù.


***********

Tòa thụ lý vụ Hoa hậu Thùy Tiên bị khởi kiện


TAND quận Gò Vấp đã thụ lý vụ án tranh chấp hợp đồng vay tiền giữa nguyên đơn là bà Đặng Thùy Trang và bị đơn là Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên.

Sau gần 20 ngày nhận được đơn khởi kiện của bà Đặng Thùy Trang (ngụ ở quận Ninh Kiều, Cần Thơ), khởi kiện Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên, TAND quận Gò Vấp, TP.HCM cho biết đã thụ lý vụ án.

Theo đơn khởi kiện của bà Trang, tháng 6/2017, thông qua một số người, Hoa hậu Thùy Tiên biết bà Trang là bầu show nên đã nhiều lần gặp, đề nghị vay 1,5 tỷ đồng để làm chi phí tham gia Hoa khôi Nam Bộ với cam kết, sau khi thắng giải sẽ dùng cát-xê trả và để bà Trang làm quản lý, hưởng phần trăm khi nhận show.

Thời điểm này, chồng bà Trang vừa bán ôtô, nên bà Trang đã trực tiếp giao tiền mặt cho bà Tiên. Khi cho Thùy Tiên Vay tiền, bà Trang đã nhờ ông Nguyễn Quan Trọng đứng ra ký biên bản xác nhận nợ với tư cách là bên cho bà Tiên vay, còn Trang là người làm chứng. Lúc này, Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã ký, ghi rõ nhận đủ tiền.

Tuy nhiên, sau khi thắng giải, Thùy Tiên không hợp tác cũng không trả nợ.

Cũng theo đơn, đến tháng 4/2019, Thùy Tiên hẹn bà Trang ra quán cà phê tại quận Bình Thạnh (TP.HCM) để trả tiền, với điều kiện đưa ra bản gốc giấy nhận nợ. “Tôi thấy người của Thùy Tiên có đem tiền theo nên tin và đã đưa bản gốc giấy nhận nợ ra để nói chuyện. Bất ngờ bà Thùy Tiên đã chụp lấy giấy nhận nợ và xé ngay lập tức mà tôi không kịp ngăn chặn”, bà Trang trình bày trong đơn.

Trong đơn, bà Trang trình bày, sau khi xé giấy nợ, Hoa hậu Thùy Tiên cung cấp những thông tin không chính xác, đồng thời tố cáo bà ra Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM. Tuy nhiên, quá trình điều tra, cơ quan công an xác minh không đủ cơ sở xác định có dấu hiệu tội phạm.

"Việc Thùy Tiên vay tiền rồi trốn tránh trách nhiệm trả nợ, vu khống tôi vào các tội danh như lừa đảo, cưỡng đoạt tài sản, tố giác tôi ra cơ quan công an mà không có bằng chứng, căn cứ... là những hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Nó khiến tôi không chỉ có nguy cơ bị mất trắng tiền của mà còn chà đạp danh dự, nhân phẩm, khiến sức khỏe tôi bị suy sụp”, bà Trang viết.

Vì vậy, bà Trang đã làm đơn khởi kiện Hoa hậu Thùy Tiên ra tòa, yêu cầu tòa án buộc hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên trả cho bà gần 2,4 tỷ đồng (bao gồm 1,5 tỷ đồng tiền nợ và 932 triệu đồng tiền bồi thường). Đồng thời, bà Đặng Thùy Trang buộc Thùy Tiên phải cải chính thông tin, đăng thông báo xin lỗi công khai trên ba trang báo.

Trao đổi với VietNamNet, luật sư Ngô Huỳnh Phương Thảo (đại diện pháp lý cho hoa hậu Thùy Tiên) cho biết hiện Thùy Tiên chưa nhận được thông báo từ tòa án.

Theo luật sư Thảo, về tố tụng bà Đặng Thùy Trang không có quyền khởi kiện Thùy Tiên vì bên cho vay trong giấy xác nhận nợ là ông Nguyễn Quan Trọng, bà Trang có tham gia ký với tư cách người làm chứng.

Trên thực tế bà Tiên không nhận tiền vay từ bà Trang hay ông Trọng. Điều này cho thấy bà Trang không có bất kỳ quyền lợi nào liên quan đến Thùy Tiên. Do đó, bà Trang không có quyền khởi kiện yêu cầu Thùy Tiên trả tiền theo quy định tại điều 186 Bộ luật Tố tụng Dân sự.

Vì vậy, hiện Hoa hậu Thùy Tiên đã có văn bản đề nghị TAND quận Gò Vấp căn cứ điểm a khoản 1 điều 192, điểm g, khoản 1, điều 217, Bộ luật Tố tụng Dân sự đình chỉ giải quyết vụ án, trả lại đơn khởi kiện cho bà Trang.


*************

Bé gái bị xâm hại trong quán cà phê


Vĩnh LongSau năm ngày quen qua Zalo, Nguyễn Trí Thịnh, 36 tuổi, đến trường rước bé gái 15 tuổi vào quán cà phê ở huyện Long Hồ quan hệ tình dục.

Nguyễn Trí Thịnh tại cơ quan điều tra. Ảnh: An Bình 

Nguyễn Trí Thịnh tại cơ quan điều tra. Ảnh: An Bình.

Ngày 1/5, Thịnh bị Công an huyện Long Hồ khởi tố, bắt tạm giam ba tháng để điều tra về hành vi Giao cấu với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi.

Thịnh và nữ sinh 15 tuổi, cùng ở TP Vĩnh Long quen biết qua Zalo hôm 22/4 và nảy sinh tình cảm. Ngày 27/4, gã chạy xe máy tới trường đón bạn gái nhí chở đến quán cà phê chòi ở huyện Long Hồ tâm sự. Tại đây gã dụ dỗ và nhiều lần giao cấu với nữ sinh rồi đưa về nhà.

Thấy con gái có biểu hiện bất thường, gia đình gặng hỏi và biết được sự việc nên đi trình báo. Bị mời lên làm việc, Thịnh thừa nhận hành vi phạm tội của mình.


***********

'Sự im lặng của bầy cừu' khởi nguồn từ bác sĩ đao phủ


MexicoPhóng viên Thomas Harris khi tiếp xúc với kẻ tử tù là bác sĩ trong trại giam đã sử dụng nhân vật này là nguyên mẫu cho tiểu thuyết nổi tiếng 'Sự im lặng của bầy cừu'.

Năm 1959, một tội ác đã gây chấn động thành phố Monterrey, thủ phủ bang Nuevo León, miền bắc Mexico. Ngày 8/10 năm đó, chàng sinh viên y khoa 20 tuổi, Jesús Castillo Rangel bước vào một phòng khám trên đường Article 123, Colonia Talleres để thăm bạn trai, bác sĩ Alfredo Ballí Treviño, 28 tuổi.

Cuộc nói chuyện không rõ lý do gì trở nên gay gắt và kết thúc bi thảm. Bác sĩ Treviño tiêm cho người yêu một mũi natri pentothal, cho các phần thi thể vào hộp carton.

Kẻ gây án chôn hộp ở khu vực Rancho La Noria, thuộc thành phố Guadalupe. Song chỉ ba ngày sau, hắn đã bị bắt.

Báo chí địa phương đưa tin về vụ án. Ảnh: México desconocido

Báo chí địa phương đưa tin về vụ án. Ảnh: México desconocido

Trong những lời khai trước nhà chức trách, bác sĩ trẻ không bác bỏ cáo buộc, ngược lại còn khoe khoang về tay nghề phẫu thuật thể hiện qua việc phân xác. Báo chí nhanh chóng đặt cho hắn ta tên gọi Quái vật, Ma cà rồng, Bác sĩ đao phủ...

Tháng 5/1961, Treviño bị kết án tử hình về tội Giết người.

Các nhà chức trách cho rằng Jesús không phải là nạn nhân duy nhất của Treviño. Hắn ta rất có thể là thủ phạm đứng sau một loạt vụ sát hại những người trẻ tuổi được tìm thấy chôn cất sơ sài dọc đường cao tốc của bang rải rác những năm gần đây. Nhưng những tội ác này không bao giờ có thể được chứng minh.

Tử tù bị giam trong trại giam Topo Chico, ở Nuevo León. Tại đây, năm 1963, Treviño gặp Thomas Harris, 23 tuổi, phóng viên người Mỹ của tạp chí Argosy. Anh đến với chủ đích phỏng vấn một tù nhân khác, Dykes Askew Simmons vì tội giết 3 người. Song chỉ vài ngày trước đó, kẻ này đào tẩu và bị lực lượng an ninh nhà tù bắn trúng ngực.

Nhà báo trẻ đến phòng y tế của nhà tù để phỏng vấn người đã cứu mạng kẻ đào tẩu, chính là tử tù Treviño, người lúc này làm việc như một bác sĩ trong trại giam.

Cuộc nói chuyện được vài phút, giám đốc nhà tù đã cắt ngang và nói với nhà báo rằng thời gian của anh ta đã hết. Ra khỏi phòng, Thomas Harris hỏi quản giáo về vị bác sĩ lịch lãm và rất giỏi nghề mình vừa trò chuyện. "Trời, anh không biết à, hắn là kẻ giết người khét tiếng đấy", vị này đáp.

Nhân viên quản giáo sau đó tóm tắt lại vụ án của Treviño cho Thomas và nói thêm: "Hắn sẽ không bao giờ được rời khỏi nơi này. Hắn bị điên, nhưng rất nhã nhặn với bệnh nhân nghèo".

Thomas Harris khi trẻ. Ảnh: El Correo

Thomas Harris khi trẻ. Ảnh: El Correo

Ấn tượng bởi câu chuyện và cuộc gặp gỡ kỳ lạ với bác sĩ Treviño, Thomas Harris bắt tay vào sáng tác một serie tiểu thuyết tội phạm. Trong đó nổi bật nhất là The Silence of the Lambs - Sự im lặng của bầy cừu cuốn tiểu thuyết thứ hai trong loạt truyện của ông về kẻ ăn thịt người tâm thần Hannibal Lecter, một bác sĩ tâm thần thiên tài với khả năng suy luận đáng kinh ngạc...

Đây chính là nhân vật Thomas Harris lấy hình mẫu từ Treviño.

Tiểu thuyết được giới phê bình và công chúng đón nhận rất tích cực và giành nhiều giải thưởng. Tiểu thuyết sau đó được đạo diễn Jonathan Demme chuyển thể thành bộ phim cùng tên năm 1991 do tài tử Anthony Hopkins vào vai bác sĩ Hannibal, đem về lợi nhuận kỷ lục 272 triệu USD phòng vé (tương đương 8 tỷ USD ngày nay).

Bộ phim cũng dành Kỷ lục giải thưởng với 5 giải Oscar, một Quả cầu vàng và hai Giải thưởng Điện ảnh của Viện Hàn lâm Anh Quốc. Năm 1998, bộ phim được xếp vào danh sách 100 bộ phim vĩ đại nhất trong 100 năm qua của Viện phim Mỹ.

Anthony Hopkins trong vai Hannibal Lecter trong phim Sự im lặng của bầy cừu. Ảnh: Orion Pictures Corp

Anthony Hopkins trong vai Hannibal Lecter trong phim "Sự im lặng của bầy cừu". Ảnh: Orion Pictures Corp

Sau 20 năm ngồi tù, Treviño được ân xá. Ông ra tù từ năm 1980 và dành cả phần còn lại của đời mình khám chữa bệnh miễn phí cho dân nghèo ở thành phố Monterrey quê hương. Sau này, khi các phóng viên của The Times đến thăm khu phố của Treviño vào năm 2013, họ được mọi người kể về bác sĩ bằng giọng điệu trìu mến, một người tận tụy và tốt bụng.

Năm 2008, Treviño nhận lời tham gia cuộc phỏng vấn báo chí với tư cách là người Mexico cuối cùng bị kết án tử hình, nhưng không muốn nói về tội ác của mình. "Chúng ta có thể nói về bất cứ điều gì khác ngoại trừ điều đó. Tôi không muốn sống lại quá khứ đen tối của mình", ông ta nói.

Treviño qua đời năm 2009 mà không biết rằng mình là nguồn cảm hứng trực tiếp cho Hannibal Lecter, một trong những nhân vật phản diện nổi tiếng nhất mọi thời đại trong tiểu thuyết tội phạm kinh điển The silence of the lambs.

Hải Thư (Theo ATI, Mexicanist, Namnab)


*************

Cưỡng bức bé gái đi nhờ xe

Vĩnh LongĐược người quen nhờ chở bé gái 12 tuổi về nhà, song Dương Nhật Dư, 18 tuổi, lại đưa vào chỗ vắng cưỡng bức.

Ngày 3/11, Dư bị Công an huyện Vũng Liêm bắt tạm giam về hành vi Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Dương Nhật Dư tại cơ quan điều tra. Ảnh: An Bình

Dương Nhật Dư tại cơ quan điều tra. Ảnh: An Bình

Theo điều tra ban đầu, trưa 8/10, Dư được người quen nhờ chở bé gái từ quán nước ở xã Trung Hiệp về nhà. Trên đường đi, nam thanh niên nảy sinh ý định đồi bại nên chở cháu bé đến bãi cỏ vắng người rồi khống chế, cưỡng bức.

Anh ta sau đó chở nạn nhân về nhà và dặn mua thuốc tránh thai uống. Bé gái kể lại sự việc cho người thân biết và cùng gia đình trình báo công an.

Làm việc với cơ quan điều tra, Dư thừa nhận hành vi
************

Bi kịch của cô gái mong được đại gia bao nuôi


Trung QuốcCặp vợ chồng trung niên đến đồn cảnh sát trình báo con gái Ngô Tiểu Linh, 25 tuổi, có vẻ ngoài xinh đẹp bỗng mất tích, tháng 11/2012.

Sau khi tốt nghiệp cao đẳng, Linh rời nhà sống một mình. Bố mẹ không nắm rõ về cuộc sống riêng của con gái, chỉ biết cô làm việc trong một nhà máy điện tử ở thành phố Uy Hải hơn một năm, sau đó nghỉ việc vì sức khỏe không tốt. Họ không biết cụ thể Linh làm gì sau đó.

Vài ngày trước khi mất tích, Linh nói với bố mẹ sắp đi Nhật Bản nên hôm sau sẽ về nhà để lấy sổ hộ khẩu làm thủ tục. Hôm sau, cô không về nữa nhưng nói rằng kế hoạch đi Nhật không thay đổi.

Ngày 5/11/2012, mẹ Linh phát hiện không liên lạc được với con. Gia đình từng trình báo cảnh sát nhưng không được xử lý vì Linh là người trưởng thành, không có vấn đề tâm thần, cũng không có bằng chứng cho thấy cô gặp nguy hiểm. Đến khi cảnh sát thành phố Lai Châu chính thức lập hồ sơ điều tra, Linh đã mất tích hơn nửa tháng.

Cảnh sát bắt đầu điều tra từ việc Linh định đi Nhật Bản. Cô chưa từng học tiếng Nhật, trước đó không có bạn bè, người quen ở đây, cũng chưa từng nói với gia đình rằng sẽ ra nước ngoài, việc cô đột ngột thông báo sắp đi Nhật rất bất thường. Nếu Linh mất tích do đã đến Nhật Bản, vậy phải có người giúp cô làm thủ tục.

Cảnh sát điều tra ra Linh gặp một người đàn ông tên Lưu Cường vào 5/11. Sau đó, điện thoại di động của cô bị tắt và mất liên lạc.

Lưu Cường là bạn trai của Linh, hơn cô 10 tuổi, đã kết hôn, hai người qua lại được hai năm. Bố mẹ Linh phản đối gay gắt mối quan hệ của con gái với người đàn ông đã có gia đình, nhưng thấy cô bất chấp tất cả, họ đành để mặc.

Cường khai với cảnh sát rằng Linh đang làm việc trong một công ty ở thành phố Yên Đài. Trưa 5/11, Linh đến chỗ anh ta lấy vài món đồ rồi trở lại Yên Đài.

Sau khi không thể liên lạc được với Linh, Cường có dự cảm không lành vì cô không bao giờ tắt máy. Cường liên tục gọi cho Linh, đến 12 giờ đêm cuối cùng cũng kết nối, nhưng người trả lời là một người đàn ông lạ. Đối phương chỉ ậm ờ vài câu rồi ngắt máy.

Cảnh sát lập tức đến công ty Linh làm việc để tìm hiểu. Một đồng nghiệp thân thiết với Linh khai ngày 5/11, cô đưa Linh đến bến xe khách đường dài, Linh nói muốn đến thành phố Chiêu Viễn để gặp một ông chủ người nước ngoài giàu có. Linh quen người này qua mạng, đối phương đề nghị bao nuôi cô.

Cảnh sát điều tra ra Linh đã bắt xe đến Chiêu Viễn, nhưng không ai biết cô đi đâu tiếp theo.

Cảnh sát tập trung tìm kiếm người được gọi là doanh nhân nước ngoài, kiểm tra ghi chép trò chuyện trên ứng dụng QQ của Linh và phát hiện một người đáng ngờ trong danh sách bạn bè của cô.

Người này tự nhận là doanh nhân Nhật Bản, có bằng tiến sĩ của Đại học Waseda, hiện kinh doanh ngành cơ điện tử ở Trung Quốc, quy mô doanh nghiệp rất lớn.

Cuộc trò chuyện giữa hai người bắt đầu từ tháng 10/2012, xoay quanh chủ đề "bao nuôi". Anh ta cho biết vợ ở Nhật nên rất cô đơn, muốn nuôi một cô gái Trung Quốc trẻ đẹp, mỗi tháng chu cấp 20.000 nhân dân tệ. Thấy đối phương chịu chi, Linh nhanh chóng đồng ý. Hai người hẹn gặp mặt ngày 5/11, thống nhất cùng mua số điện thoại mới để liên lạc riêng.

Cảnh sát tìm thấy số điện thoại mới trong hồ sơ trò chuyện của Linh. Ngày Linh mất tích, hai người liên lạc rất thường xuyên.

Qua điều tra, chủ nhân số điện thoại trò chuyện với Linh không phải "doanh nhân Nhật Bản" nào mà là một người Trung Quốc tên là Đằng Đức Toàn, 37 tuổi. Toàn sống ở vùng nông thôn ngoại thành Lai Châu, có một trang trại nuôi vài chục con lợn.

Trước cảnh sát, Toàn tỏ ra rất bình tĩnh. Anh ta thừa nhận quen biết Linh, nói hai người là bạn qua mạng từ vài năm trước, ngày 5/11 họ không gặp nhau. Về ghi chép trò chuyện của hai người, Toàn nói những lời tám nhảm trên mạng không thể coi là thật.

Theo Toàn, ngày Linh mất tích, cô nhiều lần nhắn tin vay tiền anh ta. Trong tin nhắn Toàn đưa cho cảnh sát xem, Linh nói sẽ không về nhà, không dùng số điện thoại cũ nữa và đi nơi khác làm gái mại dâm.

Từ nội dung tin nhắn giữa hai người, dường như việc Linh mất tích không liên quan gì đến Toàn. Tuy nhiên, cảnh sát phát hiện tin nhắn của Linh được gửi sau 23h, nhưng từ 18h chiều hôm đó, điện thoại của Linh đã tắt máy, không ai liên lạc được. Những tin nhắn gửi riêng cho Toàn này có vẻ được cố ý tạo ra.

Điều tra sâu về Toàn, cảnh sát phát hiện vào năm 2008, Toàn bị phạt một năm rưỡi tù vì hẹn các cô gái quen qua mạng đi ăn, sau đó bỏ thuốc ngủ vào đồ uống, lấy cắp đồ đạc có giá trị của nạn nhân. Trước khi Linh biến mất, Toàn cũng đặt mua thuốc ngủ trên mạng. Anh ta còn dùng thân phận "doanh nhân Nhật Bản" để làm quen với nhiều phụ nữ cùng lúc.

Ngày 5/11, vợ Toàn không có ở nhà, không biết anh ta đã đi đâu và làm gì. Hơn nữa, nhà Toàn ở cách xa làng xóm, xung quanh là đất hoang nên không ai nghe hay nhìn thấy gì khả nghi.

Ôtô của gia đình Toàn được phát hiện trong video giám sát trên đường cao tốc từ Chiêu Viễn đến Lai Châu. Lúc 18h5 ngày 5/11, chiếc xe được chụp lại khi đi qua trạm kiểm soát. Trong ảnh, Toàn ngồi ở ghế lái, trên ghế phụ lái là một phụ nữ tóc dài, đầu nghiêng sang bên, tựa vào thành ghế trông như đang ngủ. Sau khi kiểm tra kỹ, người phụ nữ này được xác định là Linh.

Khám xét nhà Toàn, cảnh sát tìm thấy nhiều bằng chứng. Chiếc vòng tay bằng ngọc Linh đeo hôm mất tích được phát hiện trên máy giặt. Ba chiếc điện thoại di động của cô bị giấu trong đống gạch vỡ ở chuồng lợn. Trong lò sưởi bỏ đi có một lọ thuốc gây buồn ngủ đã qua sử dụng.

Vòng tay và điện thoại của nạn nhân được tìm thấy trong nhà nghi phạm. Ảnh: CCTV

Vòng tay và điện thoại của nạn nhân được tìm thấy trong nhà nghi phạm. Ảnh: CCTV

Cảnh sát còn tìm thấy hai tờ giấy ghi nợ, tổng cộng 300.000 nhân dân tệ, đều do Linh viết cho Toàn, lý do vay là "bản thân và mẹ mắc bệnh".

Tuy nhiên, gia cảnh nhà Linh bình thường, bố mẹ không mắc bệnh nặng, Linh cũng không đưa bố mẹ bất kỳ khoản tiền nào ngoại trừ mua một số đồ đạc cho gia đình. Tài khoản ngân hàng của Linh không có ghi chép về khoản tiền gửi lớn nào.

Sau khi bị bắt, Toàn thay đổi lời khai, thừa nhận đã gặp Linh vào 5/11, nhưng cô đã rời đi lúc hơn 22h.

Thấy Toàn không chịu thừa nhận, cảnh sát sắp xếp cho vợ Toàn gặp chồng. Người vợ khóc lóc chất vấn anh ta phạm tội mà không suy nghĩ đến hậu quả con gái họ phải gánh chịu. Sau khi vợ bỏ đi, cảm xúc của Toàn thay đổi. Ngày 1/12/2012, Toàn thú nhận đã sát hại Linh.

Theo lời khai, năm 2010, Toàn gặp Linh trên mạng. Sau khi quan hệ giữa hai người thân thiết hơn, Linh vay của anh ta 100.000 nhân dân tệ, sau đó lặn mất tăm. Không chấp nhận bị lừa, Toàn bịa đặt thân phận là một doanh nhân Nhật Bản để tiếp cận Linh vì biết cô ham tiền, thích được bao nuôi. Sau khi lấy lòng tin, anh ta lừa Linh ra ngoài.

Khi gặp nhau, Linh nhận ra Toàn nhưng bị kéo lên xe, cưỡng hiếp và ép viết giấy nợ 300.000 nhân dân tệ. Nhân lúc Toàn không chú ý, Linh lén giấu giấy nợ khiến anh ta tức giận dùng búa sát hại, sau đó phân xác và chôn ở nơi hoang vắng. Để đánh lừa cảnh sát, Toàn dùng điện thoại của Linh để gửi tin nhắn đến điện thoại của chính anh ta.

Cảnh sát tìm kiếm thi thể nạn nhân. Ảnh: Cnhubei

Cảnh sát tìm kiếm thi thể nạn nhân. Ảnh: Cnhubei

Từ chỉ dẫn của Toàn, cảnh sát tìm thấy thi thể của Linh ở bốn địa điểm. Toàn giải thích động cơ gây án là ghét bị lừa dối, muốn trả thù vì Linh không chỉ tổn thương anh ta một lần.

Tuy nhiên, cảnh sát không tìm thấy bằng chứng chứng minh Toàn cho Linh vay 100.000 nhân dân tệ. Toàn không có nhiều tiền, tài khoản của Linh cũng không có số tiền lớn như vậy. Kết hợp với quá khứ tội lỗi của Toàn, cảnh sát phân tích rằng nếu Linh không bị sát hại, bước tiếp theo của Toàn sẽ là dùng hai giấy ghi nợ để bắt cô đưa tiền.

Theo luật, Toàn phạm tội Cố ý giết người, phân xác với thủ đoạn tàn nhẫn, phải nhận hình phạt cao nhất là tử hình.

Tuệ Anh (Theo CCTV)


**************

Tiết lộ cuộc sống trong tù của diễn viên 'Bao Thanh Thiên'



Cuộc sống trong tù của nam diễn viên 'Bao Thanh Thiên'. Vì cưỡng hiếp nữ trợ lý trong đoàn phim, Nữu Thừa Trạch nhận bản án 4 năm tù giam. Ông hiện thi hành án ở nhà tù Hoa Liên (Đài Loan).


Nữu Thừa Trạch bị xem là "yêu râu xanh" của showbiz Đài Loan. Ảnh: Sohu.
Nữu Thừa Trạch bị kết án 4 năm tù giam vì tội cưỡng hiếp, tấn công tình dục năm 2021. Cuối tháng 11, ông trình diện tại Viện kiểm sát Hoa Liên để bắt đầu thời gian thi hành án.

Ngày 2/11, Sinchew đưa tin về cuộc sống trong tù của Nữu Thừa Trạch. Theo trang tin, ngôi sao phim Bao Thanh Thiên sống khá thoải mái trong nhà tù Hoa Liên. Do thân phận là người nổi tiếng, Nữu Thừa Trạch không phải lao động nặng nhọc ở nhà máy. Ông được sắp xếp làm việc vặt trong nhà giam để tránh bị các tù nhân khác làm phiền hoặc gây hấn.

Liên quan đến thông tin Nữu Thừa Trạch được hưởng đặc quyền trong tù nhờ đút lót, quản ngục trại giam Hoa Liên phủ nhận. Quản ngục cho biết thời gian đầu mới vào trại giam, Nữu Thừa Trạch có sức khỏe và tinh thần kém. Thời điểm này, ông được miễn lao động.

Sau khi ổn định và quen với nề nếp sinh hoạt mới, Nữu Thừa Trạch vẫn phải làm việc như phạm nhân khác. Việc sử dụng tiền cho chi tiêu cá nhân của ông cũng được giám sát nghiêm ngặt theo quy định.

Hình ảnh Nữu Thừa Trạch ngẩng cao đầu, bước đi ngạo nghễ khi đến tòa trình diện từng gây phẫn nộ trong dư luận. Ảnh: Setn.
Tháng 12/2018, một phụ nữ đến cơ quan cảnh sát tố cáo bị Nữu Thừa Trạch cưỡng hiếp tại phòng làm việc riêng. Cô cho biết mình là nhân viên trong đoàn phim Bào mã do ông làm đạo diễn.

Sự việc xảy ra khi Nữu Thừa Trạch hủy buổi họp đoàn phim vì tâm trạng không tốt và đề nghị gặp riêng nạn nhân. Cô còn đem theo những hình ảnh cơ thể bị bầm tím làm bằng chứng. Sau khi điều tra, cảnh sát phát hiện trong cơ thể nạn nhân có ADN của ông và tiến hành khởi tố.

Cuối tháng 12/2019, tại phiên tranh tụng lần thứ 7, Nữu Thừa Trạch thừa nhận hành vi mình có làm sai, tuy nhiên khẳng định ông không cưỡng hiếp mà là quan hệ tình dục đồng thuận. Nữu Thừa Trạch khẳng định nạn nhân đã biết được tình cảm của mình nên mới đồng ý đến nhà.

Sau đó, phía Nữu Thừa Trạch đàm phán bồi thường tổn thất thể chất và tinh thần cho nạn nhân với số tiền lên đến 7 con số. Đồng thời, xin tòa án dỡ bỏ lệnh cấm xuất cảnh khỏi Đài Loan. Tuy nhiên, nạn nhân không đồng ý hòa giải. Cuối cùng, Nữu Thừa Trạch bị kết án 4 năm tù giam.

Nữu Thừa Trạch sinh năm 1966, trong gia đình giàu có, quyền lực. Từ nhỏ, ông đã sống trong biệt thự xa hoa, theo học tại trường dành cho quý tộc ở Đài Loan.

Ông từng tạo dấu ấn với phim Bao Thanh Thiên vào năm 1993, đảm nhận vai phản diện trong các phần Hồ thiên luân, Báo ân đình, Trảm Bàng Dục. Ở lĩnh vực diễn xuất, Nữu Thừa Trạch từng 4 lần được đề cử Kim Mã - giải thưởng điện ảnh danh giá Đài Loan. Từ những năm 2000, ông chuyển hướng làm đạo diễn.


*****************

MauLon.Net - Ảnh sex Em gái mắt hí làm anh khoái chí
MauLon.Net - Ảnh sex Em gái mắt hí làm anh khoái chí
MauLon.Net - Ảnh sex Em gái mắt hí làm anh khoái chí
MauLon.Net - Ảnh sex Em gái mắt hí làm anh khoái chí
MauLon.Net - Ảnh sex Em gái mắt hí làm anh khoái chí
MauLon.Net - Ảnh sex Em gái mắt hí làm anh khoái chí
MauLon.Net - Ảnh sex Em gái mắt hí làm anh khoái chí
MauLon.Net - Ảnh sex Em gái mắt hí làm anh khoái chí
MauLon.Net - Ảnh sex Em gái mắt hí làm anh khoái chí
MauLon.Net - Ảnh sex Em gái mắt hí làm anh khoái chí
MauLon.Net - Ảnh sex Em gái mắt hí làm anh khoái chí
MauLon.Net - Ảnh sex Em gái mắt hí làm anh khoái chí
MauLon.Net - Ảnh sex Em gái mắt hí làm anh khoái chí
MauLon.Net - Ảnh sex Em gái mắt hí làm anh khoái chí
MauLon.Net - Ảnh sex Em gái mắt hí làm anh khoái chí
MauLon.Net - Ảnh sex Em gái mắt hí làm anh khoái chí
MauLon.Net - Ảnh sex Em gái mắt hí làm anh khoái chí
MauLon.Net - Ảnh sex Em gái mắt hí làm anh khoái chí
MauLon.Net - Ảnh sex Em gái mắt hí làm anh khoái chí
MauLon.Net - Ảnh sex Em gái mắt hí làm anh khoái chí
MauLon.Net - Ảnh sex Em gái mắt hí làm anh khoái chí
MauLon.Net - Ảnh sex Em gái mắt hí làm anh khoái chí
MauLon.Net - Ảnh sex Em gái mắt hí làm anh khoái chí
MauLon.Net - Ảnh sex Em gái mắt hí làm anh khoái chí
MauLon.Net - Ảnh sex Em gái mắt hí làm anh khoái chí
MauLon.Net - Ảnh sex Em gái mắt hí làm anh khoái chí
MauLon.Net - Ảnh sex Em gái mắt hí làm anh khoái chí
************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 04 -11 -2022

xxx


hcm-hang-dep
*****************

Khởi tố vụ án 3 con gái đổ xăng đốt nhà mẹ đẻ

Nguyễn Dương

Ngày 4/11, Công an tỉnh Hưng Yên đã có thông tin chính thức về vụ việc 3 người con gái mang xăng đốt nhà mẹ đẻ ở xã Trung Hòa (Yên Mỹ - Hưng Yên).

Khởi tố vụ án 3 con gái đổ xăng đốt nhà mẹ đẻ - 1

Hiện trường vụ việc. (Ảnh: Xuân Hào).

Cụ thể, do mâu thuẫn trong việc tranh chấp tài sản (chia quyền thừa kế đất), khoảng 9h30 ngày 30/10, 3 con gái của bà V.T.Đ. (61 tuổi, ở xã Trung Hòa, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) gồm: Đỗ Thị Định (40 tuổi, ở xã Trung Hòa, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên); Đỗ Thị Điểm (38 tuổi, ở xã Trung Hưng, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) và Đỗ Thị Đưa (32 tuổi, ở thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) mang theo một can xăng loại 10 lít đến nhà bà V.T.Đ..

Tại đây, Điểm đã đổ xăng xuống nền nhà gian phòng khách rồi châm lửa đốt cháy. Hậu quả, bà Đ., Điểm, Định và Đưa bị thương phải đi cấp cứu tại Bệnh viện. Tài sản thiệt hại do bị đốt cháy khoảng 50 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, lãnh đạo Công an tỉnh Hưng Yên đã trực tiếp chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh, Công an huyện Yên Mỹ phối hợp cùng Viện kiểm sát nhân dân huyện Yên Mỹ và các đơn vị nghiệp vụ liên quan tiến hành khám nghiệm hiện trường, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ xác minh, điều tra làm rõ vụ việc.

Căn cứ vào tài liệu điều tra, ngày 2/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội "Giết người" quy định tại Điều 123, Bộ Luật hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đang tiếp tục điều tra xử lý theo quy định pháp luật.


*************

Gần 1.000 ngày mất tích bí ẩn của Diễm My trong vụ án ở Tịnh thất Bồng Lai

Xuân Hinh

Gần 1.000 ngày mất tích bí ẩn của Diễm My trong vụ án ở Tịnh thất Bồng Lai

(Dân trí)Hơn 2 năm qua, cô gái tên Diễm My vẫn mất tích bí ẩn khi gia đình, cơ quan điều tra đều tốn công sức đi kiếm tìm. Việc cô gái này không xuất hiện khiến giới luật sư có góc nhìn trái chiều về vụ án.

Võ Thị Diễm My là tên cô gái gắn liền xuyên suốt việc điều tra, truy tố, xét xử vụ án xảy ra tại hộ dân được đặt tên "Tịnh thất Bồng Lai" (sau được đổi tên thành Thiền am bên bờ vũ trụ) ở huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Ở cả giai đoạn điều tra, truy tố, xét xử sơ thẩm, các cơ quan tố tụng đều xác định nhóm người ở Tịnh thất Bồng Lai do ông Lê Tùng Vân (90 tuổi, tự xưng "thầy ông nội"), cầm đầu đã kéo tới gây rối tại Công an huyện Đức Hòa, vu khống cơ quan này bắt cóc Diễm My. Họ còn dựng video tung lên YouTube tiếp tục vu khống công an về việc bắt cóc đó.

Không chỉ sản xuất video xúc phạm công an, Lê Tùng Vân cùng một số người còn sản xuất video, xuất bản trên kênh YouTube của mình xúc phạm một Thượng tọa và Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Long An.

Gần 1.000 ngày mất tích bí ẩn của Diễm My trong vụ án ở Tịnh thất Bồng Lai - 1

Chiều 3/11, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lê Tùng Vân (90 tuổi) 5 năm tù về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân (Ảnh: H.L).

Diễm My mất tích bí ẩn từ năm 2020 tới nay

Theo diễn biến mới nhất tại phiên tòa phúc thẩm xét kháng cáo của Lê Tùng Vân và đồng phạm liên quan vụ án hình sự Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân diễn ra trong hai ngày 2, 3/11, ông Vân khai trực tiếp làm lễ xuất gia cho Diễm My. Lúc đó "thầy ông nội" mặc áo vàng, Diễm My quỳ trước bàn thờ rồi thắp hương cho ông. Đây là lời khai mới so với phiên sơ thẩm cũng như giai đoạn điều tra.

Chỉ có điều, từ năm 2020 tới nay, Diễm My vẫn mất tích bí ẩn, chưa một lần lên tiếng về các sự việc liên quan tới mình. Kể cả khi được tòa triệu tập làm nhân chứng ở phiên sơ thẩm, phúc thẩm, cô gái chưa từng xuất hiện.

Có mặt ở cả hai phiên xét xử, cha mẹ ruột của Diễm My cho hay, hiện giờ họ không biết con mình ở đâu, làm gì. "Khi con gái về nhà sống 6 tháng thì tiếp tục bỏ nhà đi nơi nào không biết", mẹ Diễm My - bà Đoàn Tuyết Mai nói.

Theo bà Mai, bà đã gửi đơn đến Công an TPHCM, Công an tỉnh Long An trình báo về việc con gái mình mất tích.

Gần 1.000 ngày mất tích bí ẩn của Diễm My trong vụ án ở Tịnh thất Bồng Lai - 2

Cha mẹ Diễm My tại phiên tòa ngày 2/11 (Ảnh: CTV).

Cũng tại tòa, nhân chứng Trần Quốc Thắng (cán bộ Công an huyện Đức Hòa) cho biết, ngày 12/12/2019, ông được Ban chỉ huy Công an huyện giao giải quyết đơn của vợ chồng bà Mai về hành vi giam giữ trái pháp luật, xâm phạm quyền tự do cá nhân. Khi ông Thắng mời Diễm My và bố mẹ cô tới làm việc, cô gái không hợp tác, không ghi được lời khai nên cán bộ công an này giao lại cô cho gia đình.

Liên quan tới vai trò nhân chứng của Diễm My và việc cơ quan điều tra thu thập chứng cứ vụ án, trao đổi với Dân trí, Luật sư Vũ Quang Đức (Đoàn Luật sư TPHCM) cho biết, theo Điều 88 về Thu thập chứng cứ tại Bộ Luật Tố tụng Hình sự 2015, để thu thập chứng cứ, cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng có quyền tiến hành hoạt động thu thập chứng cứ theo quy định của Bộ luật này; yêu cầu cơ quan, tổ chức, cá nhân cung cấp chứng cứ, tài liệu, đồ vật, dữ liệu điện tử, trình bày những tình tiết làm sáng tỏ vụ án.

Cũng tại Bộ luật trên, Điều 91 quy định về lời khai của người làm chứng. Theo đó, người làm chứng trình bày những gì mà họ biết nguồn tin về tội phạm, về vụ án, nhân thân của người bị buộc tội, bị hại, quan hệ giữa họ với người bị buộc tội, bị hại, người làm chứng khác và trả lời những câu hỏi đặt ra.

Điều luật cũng nêu rõ không được dùng làm chứng cứ những tình tiết do người làm chứng trình bày nếu họ không thể nói rõ vì sao biết được tình tiết đó.

Gần 1.000 ngày mất tích bí ẩn của Diễm My trong vụ án ở Tịnh thất Bồng Lai - 3

Võ Thị Diễm My mất tích bí ẩn từ năm 2020 tới nay.

Như thế, theo nội dung của các điều luật trên, Luật sư Vũ Quang Đức cho rằng việc Diễm My là nhân chứng mà vắng mặt tại cả hai phiên tòa, cũng như chưa có lời khai ở giai đoạn điều tra sẽ có ảnh hưởng nhất định tới hành vi của các bị cáo trong vụ án này.

Vì vậy, Luật sư Đức nhận định trường hợp tìm được Diễm My và lấy lời khai của cô gái này, tùy thuộc vào lời khai của Diễm My và kết quả điều tra, xác minh các cơ quan tiến hành tố tụng sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguồn tin khác của Dân trí thì cho rằng, trường hợp không tìm thấy Diễm My cũng không ảnh hưởng nhiều đến quá trình điều tra những sai phạm, những tố cáo về nhóm người ở Tịnh thất Bồng Lai.

Ẩu đả giữa hàng trăm người với lý do giải cứu Diễm My

Diễm My từ nhỏ sinh sống cùng gia đình ở TPHCM. Cô gái được cho là ngoan hiền, thông minh, thay cha mẹ lo toan việc gia đình.

Năm 2019, My tình cờ quen biết bà Cao Thị Cúc và một số người cư ngụ tại Tịnh thất Bồng Lai. Từ đó, cô hay nhận được các cuộc điện thoại rủ về nơi này để học giáo lý 3 ngày trong tuần.

Đó là những thông tin do gia đình cô gái 23 tuổi kể lại với báo chí. Mẹ của Diễm My cho hay từ khi biết con gái kết giao với nhóm người tại Tịnh thất Bồng Laibà cảm nhận được sự bất thường, rồi chứng kiến con gái bỏ chuyến du học, muốn dẫn mẹ theo khi tu tập đắc đạo.

Cuối năm 2019, cô gái bỏ nhà đến tu hành ở Tịnh thất Bồng Lai. Bố My liên hệ với ông Vân nhưng người tự xưng "thầy ông nội" này chỉ cho gặp mặt, không cho đưa cô về. Một cuộc ẩu đả giữa hàng trăm người với lý do giải cứu Diễm My đã diễn ra tại tư gia tu hành gây sự chú ý của dự luận cũng như những tranh cãi trên mạng xã hội.

Sau đó, dù được bố mẹ đưa về sống với gia đình, song tới giữa năm 2020, Diễm My lại bỏ đi và mất tích từ đó.

Gần 1.000 ngày mất tích bí ẩn của Diễm My trong vụ án ở Tịnh thất Bồng Lai - 4

Hình ảnh được cho là Võ Thị Diễm My - cô gái mất tích đầy bí ẩn thời gian qua.

Trong khi Diễm My vẫn mất tích bí ẩn, cuối năm 2021 một phụ nữ tên Châu Vĩnh Hòa (46 tuổi, ở TPHCM) bị kết án tội Cố ý gây thương tích khi tham gia cuộc ẩu đả với lý do giải cứu cô gái cuối năm 2019. Người đàn ông khi đó được gọi là sư thầy trước tòa đòi bà Hòa bồi thường 3,3 tỷ đồng để thẩm mỹ mặt, song cơ quan tố tụng chỉ tuyên bị hại phải bồi thường 9 triệu đồng.

Cuộc truy tìm rơi vào bế tắc

Ở diễn biến giai đoạn điều tra vụ án, tháng 5/2022, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An đã ra quyết định truy tìm Võ Thị Diễm My để làm rõ những tố cáo liên quan nhóm người ở Tịnh thất Bồng Lai.

Việc truy tìm vẫn diễn ra liên tục khi cơ quan điều tra tiếp tục nhận được đơn của người thân Diễm My về việc cô gái này mất tích trong thời gian dài. Gia đình Diễm My cũng đã tố cáo nhóm người ở Tịnh thất Bồng Lai có hành vi lạm dụng, xâm hại cô gái.

Đến tháng 6, khi kết thúc giai đoạn điều tra chuyến vụ án sang truy tố, cơ quan tố tụng xác định bị can Cao Thị Cúc (62 tuổi, chủ sở hữu và ngụ tại ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) có vai trò đặc biệt tại "Tịnh thất Bồng Lai". Nhiệm vụ của bị can Cúc là quản lý tất cả tài chính, thu chi cho bị can Lê Tùng Vân cùng các đồng phạm.

Năm 2019, khi Công an huyện Đức Hòa mời Diễm My về làm việc tại trụ sở, bị can Cúc cùng Lê Tùng Vân và nhóm người ở "Tịnh thất Bồng Lai" kéo đến chửi bới. Không chỉ xúc phạm công an, bà này còn cho rằng "Tịnh thất Bồng Lai" có "quyền chủ quyền" đối với Diễm My.

Gần 1.000 ngày mất tích bí ẩn của Diễm My trong vụ án ở Tịnh thất Bồng Lai - 5

Cha mẹ Diễm My tham dự phiên tòa phúc thẩm vụ án xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai (Ảnh: CTV).

Trong thời gian dài, nhiều tin đồn, giả thiết của dư luận cho rằng Diễm My đang bị nhốt trong "mật thất" ở Tịnh thất Bồng Lai.

Tuy nhiên, Công an tỉnh Long An khẳng định, những tin đồn trên mạng xã hội đều chưa chính xác. Nhà chức trách nhiều lần khám xét Tịnh thất Bồng Lai song không thấy có dấu hiệu "mật thất" ở nơi này.

Công an tỉnh Long An còn thông tin, từ khi nhận được đơn của gia đình Diễm My về việc cô gái mất tích, họ đã phối hợp với lực lượng chức năng nhiều tỉnh thành để tìm kiếm nhưng chưa có thông tin. Những tin đồn cho rằng đã tìm thấy Diễm My ở Tịnh thất Bồng Lai hay ở Bà Rịa - Vũng Tàu... đều là thông tin chưa đúng.

Suốt 2 năm ròng rã tìm kiếm, mẹ Diễm My chưa bao giờ ngừng hy vọng ngày có thể nhìn thấy con gái trở về. Bà cho hay gia đình đã chi nhiều tiền bạc, công sức tìm con gái. "Người ta nói con ở Bến Tre, Châu Đốc, Vũng Tàu, Bình Dương... chỗ nào tôi cũng đi, dù hy vọng nhỏ nhất. Tôi thuê người tìm, nhờ cộng đồng mạng hỗ trợ nhưng vẫn không có thông tin gì" mẹ cô gái từng chia sẻ.

300 ngày điều tra - truy tố - xét xử vụ án Tịnh thất Bồng Lai

Đầu năm 2022, sau khi tiếp nhận dồn dập các đơn tố cáo về nhóm người tại Tịnh thất Bồng Lai do ông Lê Tùng Vân cầm đầu, cơ quan điều tra ra quyết định khởi tố vụ án, 6 bị can vì tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân.

Việc truy tố các bị can diễn ra vào tháng 6 và phiên tòa sơ thẩm xét xử hồi tháng 7.

Bản án sơ thẩm xác định nhóm người sinh sống ở Tịnh thất Bồng Lai được ông Lê Tùng Vân chỉ đạo đăng tải các bài viết, clip trên mạng xã hội Facebook và YouTube, chứa đựng những thông tin sai sự thật, bịa đặt, xuyên tạc. Việc này nhằm tuyên truyền, kích động xúc phạm uy tín của Công an huyện Đức Hòa, xúc phạm Phật giáo… Chứng cứ trong vụ án là 5 clip đã đăng tải công khai trên 2 kênh YouTube do nhóm người ở Tịnh thất Bồng Lai lập ra, quản lý và sử dụng...

Ở bản án này ông Lê Tùng Vân (90 tuổi) bị cáo buộc có vai trò chủ mưu, bị tuyên 5 năm tù; còn lại 5 bị cáo nhận mức án 3-4 năm tù. Cụ thể, Lê Thanh Hoàn Nguyên, Lê Thanh Nhất Nguyên, Lê Thanh Trùng Dương cùng mức án 4 năm tù; Lê Thanh Nhị Nguyên mức án 3 năm 6 tháng tù; bị cáo Cao Thị Cúc mức án 3 năm tù.

Sau đó, 6 bị cáo đều kháng cáo kêu oan. Tuy nhiên, trải qua hai ngày xét xử phúc thẩm 2, 3/11/2022, nhóm bị cáo không chứng minh được họ bị oan. Cấp phúc thẩm tuyên y án sơ thẩm với cả 6 bị can.

Ở diễn biến khác liên quan tới nhóm người ở Tịnh thất Bồng Lai, Công an tỉnh Long An đã quyết định khởi tố vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


************

Khởi tố, bắt tạm giam nguyên Chủ tịch huyện Thường Xuân

Thanh Tùng

Ngày 4/11, tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh này đã ban hành quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam và khám xét nơi ở đối với ông Cầm Bá Xuân - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Khởi tố, bắt tạm giam nguyên Chủ tịch huyện Thường Xuân - 1

Công an tỉnh Thanh Hóa đọc lệnh bắt tạm giam ông Cầm Bá Xuân (Ảnh: Công an tỉnh Thanh Hóa).

Theo cơ quan điều tra, năm 2014, khi đang là Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thường Xuân, vì muốn tạo điều kiện cho công dân xây dựng cơ sở chế biến lâm sản, ông Xuân đã chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND xã Ngọc Phụng điều chỉnh quy hoạch để chuyển mục đích sử dụng 5.000m2 đất rừng sản xuất sang đất ở nông thôn.

Trong quá trình chuyển mục đích sử dụng đất, ông Cầm Bá Xuân đã phê duyệt giá đất là 100.000 đồng/m2 (thấp hơn giá quy định) để tạo điều kiện cho công dân xây dựng cơ sở chế biến lâm sản, trái quy định của pháp luật.

Hành vi này của ông Xuân đã gây thiệt hại ngân sách Nhà nước tổng số tiền gần 1,4 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 2/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Văn Khánh - nguyên Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường, kiêm Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai huyện Thường Xuân, về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".


**************

Tên trộm bị bắt khi quay lại hiện trường nghe ngóng

Hoài Sơn

Ngày 4/11, Công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) đã tạm giữ Huỳnh Hữu Đan (21 tuổi, trú tỉnh Phú Yên) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Tên trộm bị bắt khi quay lại hiện trường nghe ngóng - 1

Huỳnh Hữu Đan bị công an quận tạm giữ để điều tra (Ảnh: Công an Đà Nẵng).

Trước đó, rạng sáng 3/11, công an nhận tin báo về việc quán karaoke B.B (phường Hòa Cường Nam) bị kẻ gian đột nhập, trộm cắp tài sản.

Đến trưa cùng ngày, cảnh sát phát hiện Đan đang lảng vảng gần địa điểm xảy ra vụ việc nên theo dấu, bắt giữ đối tượng tại nhà trọ.

Kiểm tra nơi ở trọ của Đan, Công an thu giữ được 216,8 triệu đồng và một số tang vật liên quan.

Tên trộm bị bắt khi quay lại hiện trường nghe ngóng - 2

Tang vật Đan trộm tại quán karaoke được công an thu giữ (Ảnh: Công an Đà Nẵng).

Tại cơ quan công an, Đan khai nhận từ quê ra Đà Nẵng thuê trọ gần quán karaoke và thường xuyên theo dõi, tìm sơ hở của quán để đột nhập.

***************

Vì bữa cơm, hai thiếu nữ làm nhục hàng xóm bằng ảnh ‘nóng’


Phát hiện thấy bức ảnh “nóng” của bà M., Thư và Hà cùng nhau gửi tấm ảnh này cho người thân, bạn bè của người hàng xóm để làm nhục.

Ngày 3/11, TAND huyện Bình Chánh (TP.HCM) mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Hoàng Minh Thư (19 tuổi) và Phạm Thị Thúy Hà (20 tuổi) cùng ngụ huyện Bình Chánh) về tội “Làm nhục người khác”. Thư và Hà đã có hành vi dùng mạng xã hội Facebook để gửi ảnh khỏa thân của bị hại cho nhiều người.

Theo truy tố, tháng 6/2020, Hà đến thuê trọ tại xã Lê Minh Xuân (huyện Bình Chánh), do bạn trai của Hà có quen biết với bà M. cũng ở trọ tại đây nên nhờ bà M. nấu cơm cho Hà ăn. 

Đến khoảng tháng 7/2020, Hà và Thư nghe một người bạn kể lại việc bà M. nói Hà không đưa tiền ăn cho bà, ngoài ra, Hà còn cùng Thư sử dụng ma túy.

Các bị cáo tại tòa

Khoảng 10 ngày sau, Hà đến phòng trọ của bà M. chơi thì được bà M. đưa điện thoại, nhờ khôi phục ảnh chụp với gia đình bị xoá. Hà mở thư mục thùng rác trong điện thoại của bà M. thì phát hiện một ảnh không mặc quần áo của bà M., Hà liền gửi ảnh này về tài khoản Facebook của mình.

Khoảng 19h ngày 15/8/2020, Hà đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình, gửi tấm ảnh khỏa thân của bà M. cho bạn trai xem, bạn trai Hà kêu xóa bỏ hình ảnh nhưng Hà không xóa mà tiếp tục gửi hình ảnh này cho Thư.

Đến ngày 21/8/2020, Thư đã đăng nhập vào tài khoản mạng xã hội Facebook, gửi hình ảnh khỏa thân của bà M. cho bạn bè, con ruột của bà M. và 9 tài khoản người dùng Facebook khác.

Khoảng 12h50 cùng ngày, bà M. được bạn bè thông báo sự việc. Bà M. đến gặp Thư và Hà để hỏi rõ, đồng thời chụp lại các tin nhắn chứa hình ảnh "nóng" trên.

Ngày 24/8/2020, bà M. in các các ảnh chụp tin nhắn trình báo Công an xã Minh Xuân (H.Bình Chánh) và yêu cầu xử lý hình sự. 

Tại cơ quan điều tra, Hà và Thư khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Mục đích hai bị can gửi "ảnh nóng" của bà M. cho mọi người để bà M. nhục nhã, xấu hổ trước người khác.

Trong phần đề nghị mức án cho các bị cáo, đại diện VKS nêu quan điểm, các bị cáo phạm tội lần đầu, ăn năn hối cải nên đề nghị HĐXX tuyên phạt các bị cáo từ 3-6 tháng tù.

Tuy nhiên, HĐXX cho rằng, hành vi của các bị cáo nguy hiểm xã hội, xem thường danh dự, nhân phẩm người khác. Các bị cáo phạm tội thuộc trường hợp phạm tội 2 lần trở lên vì nhiều lần gửi ảnh nhạy cảm của bị hại cho nhiều người khác.

Bị cáo Hà được áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú nhưng đã bỏ trốn và bị bắt theo quyết định truy nã; rủ rê bị cáo Thư phạm tội khi chưa đủ 18 tuổi. Còn bị cáo Thư đang chấp hành bản án 1 năm 6 tháng tù về tội "cướp tài sản". 

Vì vậy, sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hà 1 năm 6 tháng tù; bị cáo Thư 1 năm tù, cùng với bản án 1 năm 6 tháng tù trước đó là 2 năm 6 tháng tù.


***********

Tòa thụ lý vụ Hoa hậu Thùy Tiên bị khởi kiện


TAND quận Gò Vấp đã thụ lý vụ án tranh chấp hợp đồng vay tiền giữa nguyên đơn là bà Đặng Thùy Trang và bị đơn là Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên.

Sau gần 20 ngày nhận được đơn khởi kiện của bà Đặng Thùy Trang (ngụ ở quận Ninh Kiều, Cần Thơ), khởi kiện Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên, TAND quận Gò Vấp, TP.HCM cho biết đã thụ lý vụ án.

Theo đơn khởi kiện của bà Trang, tháng 6/2017, thông qua một số người, Hoa hậu Thùy Tiên biết bà Trang là bầu show nên đã nhiều lần gặp, đề nghị vay 1,5 tỷ đồng để làm chi phí tham gia Hoa khôi Nam Bộ với cam kết, sau khi thắng giải sẽ dùng cát-xê trả và để bà Trang làm quản lý, hưởng phần trăm khi nhận show.

Thời điểm này, chồng bà Trang vừa bán ôtô, nên bà Trang đã trực tiếp giao tiền mặt cho bà Tiên. Khi cho Thùy Tiên Vay tiền, bà Trang đã nhờ ông Nguyễn Quan Trọng đứng ra ký biên bản xác nhận nợ với tư cách là bên cho bà Tiên vay, còn Trang là người làm chứng. Lúc này, Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã ký, ghi rõ nhận đủ tiền.

Tuy nhiên, sau khi thắng giải, Thùy Tiên không hợp tác cũng không trả nợ.

Cũng theo đơn, đến tháng 4/2019, Thùy Tiên hẹn bà Trang ra quán cà phê tại quận Bình Thạnh (TP.HCM) để trả tiền, với điều kiện đưa ra bản gốc giấy nhận nợ. “Tôi thấy người của Thùy Tiên có đem tiền theo nên tin và đã đưa bản gốc giấy nhận nợ ra để nói chuyện. Bất ngờ bà Thùy Tiên đã chụp lấy giấy nhận nợ và xé ngay lập tức mà tôi không kịp ngăn chặn”, bà Trang trình bày trong đơn.

Trong đơn, bà Trang trình bày, sau khi xé giấy nợ, Hoa hậu Thùy Tiên cung cấp những thông tin không chính xác, đồng thời tố cáo bà ra Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM. Tuy nhiên, quá trình điều tra, cơ quan công an xác minh không đủ cơ sở xác định có dấu hiệu tội phạm.

"Việc Thùy Tiên vay tiền rồi trốn tránh trách nhiệm trả nợ, vu khống tôi vào các tội danh như lừa đảo, cưỡng đoạt tài sản, tố giác tôi ra cơ quan công an mà không có bằng chứng, căn cứ... là những hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Nó khiến tôi không chỉ có nguy cơ bị mất trắng tiền của mà còn chà đạp danh dự, nhân phẩm, khiến sức khỏe tôi bị suy sụp”, bà Trang viết.

Vì vậy, bà Trang đã làm đơn khởi kiện Hoa hậu Thùy Tiên ra tòa, yêu cầu tòa án buộc hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên trả cho bà gần 2,4 tỷ đồng (bao gồm 1,5 tỷ đồng tiền nợ và 932 triệu đồng tiền bồi thường). Đồng thời, bà Đặng Thùy Trang buộc Thùy Tiên phải cải chính thông tin, đăng thông báo xin lỗi công khai trên ba trang báo.

Trao đổi với VietNamNet, luật sư Ngô Huỳnh Phương Thảo (đại diện pháp lý cho hoa hậu Thùy Tiên) cho biết hiện Thùy Tiên chưa nhận được thông báo từ tòa án.

Theo luật sư Thảo, về tố tụng bà Đặng Thùy Trang không có quyền khởi kiện Thùy Tiên vì bên cho vay trong giấy xác nhận nợ là ông Nguyễn Quan Trọng, bà Trang có tham gia ký với tư cách người làm chứng.

Trên thực tế bà Tiên không nhận tiền vay từ bà Trang hay ông Trọng. Điều này cho thấy bà Trang không có bất kỳ quyền lợi nào liên quan đến Thùy Tiên. Do đó, bà Trang không có quyền khởi kiện yêu cầu Thùy Tiên trả tiền theo quy định tại điều 186 Bộ luật Tố tụng Dân sự.

Vì vậy, hiện Hoa hậu Thùy Tiên đã có văn bản đề nghị TAND quận Gò Vấp căn cứ điểm a khoản 1 điều 192, điểm g, khoản 1, điều 217, Bộ luật Tố tụng Dân sự đình chỉ giải quyết vụ án, trả lại đơn khởi kiện cho bà Trang.


*************

Bé gái bị xâm hại trong quán cà phê


Vĩnh LongSau năm ngày quen qua Zalo, Nguyễn Trí Thịnh, 36 tuổi, đến trường rước bé gái 15 tuổi vào quán cà phê ở huyện Long Hồ quan hệ tình dục.

Nguyễn Trí Thịnh tại cơ quan điều tra. Ảnh: An Bình 

Nguyễn Trí Thịnh tại cơ quan điều tra. Ảnh: An Bình.

Ngày 1/5, Thịnh bị Công an huyện Long Hồ khởi tố, bắt tạm giam ba tháng để điều tra về hành vi Giao cấu với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi.

Thịnh và nữ sinh 15 tuổi, cùng ở TP Vĩnh Long quen biết qua Zalo hôm 22/4 và nảy sinh tình cảm. Ngày 27/4, gã chạy xe máy tới trường đón bạn gái nhí chở đến quán cà phê chòi ở huyện Long Hồ tâm sự. Tại đây gã dụ dỗ và nhiều lần giao cấu với nữ sinh rồi đưa về nhà.

Thấy con gái có biểu hiện bất thường, gia đình gặng hỏi và biết được sự việc nên đi trình báo. Bị mời lên làm việc, Thịnh thừa nhận hành vi phạm tội của mình.


***********

'Sự im lặng của bầy cừu' khởi nguồn từ bác sĩ đao phủ


MexicoPhóng viên Thomas Harris khi tiếp xúc với kẻ tử tù là bác sĩ trong trại giam đã sử dụng nhân vật này là nguyên mẫu cho tiểu thuyết nổi tiếng 'Sự im lặng của bầy cừu'.

Năm 1959, một tội ác đã gây chấn động thành phố Monterrey, thủ phủ bang Nuevo León, miền bắc Mexico. Ngày 8/10 năm đó, chàng sinh viên y khoa 20 tuổi, Jesús Castillo Rangel bước vào một phòng khám trên đường Article 123, Colonia Talleres để thăm bạn trai, bác sĩ Alfredo Ballí Treviño, 28 tuổi.

Cuộc nói chuyện không rõ lý do gì trở nên gay gắt và kết thúc bi thảm. Bác sĩ Treviño tiêm cho người yêu một mũi natri pentothal, cho các phần thi thể vào hộp carton.

Kẻ gây án chôn hộp ở khu vực Rancho La Noria, thuộc thành phố Guadalupe. Song chỉ ba ngày sau, hắn đã bị bắt.

Báo chí địa phương đưa tin về vụ án. Ảnh: México desconocido

Báo chí địa phương đưa tin về vụ án. Ảnh: México desconocido

Trong những lời khai trước nhà chức trách, bác sĩ trẻ không bác bỏ cáo buộc, ngược lại còn khoe khoang về tay nghề phẫu thuật thể hiện qua việc phân xác. Báo chí nhanh chóng đặt cho hắn ta tên gọi Quái vật, Ma cà rồng, Bác sĩ đao phủ...

Tháng 5/1961, Treviño bị kết án tử hình về tội Giết người.

Các nhà chức trách cho rằng Jesús không phải là nạn nhân duy nhất của Treviño. Hắn ta rất có thể là thủ phạm đứng sau một loạt vụ sát hại những người trẻ tuổi được tìm thấy chôn cất sơ sài dọc đường cao tốc của bang rải rác những năm gần đây. Nhưng những tội ác này không bao giờ có thể được chứng minh.

Tử tù bị giam trong trại giam Topo Chico, ở Nuevo León. Tại đây, năm 1963, Treviño gặp Thomas Harris, 23 tuổi, phóng viên người Mỹ của tạp chí Argosy. Anh đến với chủ đích phỏng vấn một tù nhân khác, Dykes Askew Simmons vì tội giết 3 người. Song chỉ vài ngày trước đó, kẻ này đào tẩu và bị lực lượng an ninh nhà tù bắn trúng ngực.

Nhà báo trẻ đến phòng y tế của nhà tù để phỏng vấn người đã cứu mạng kẻ đào tẩu, chính là tử tù Treviño, người lúc này làm việc như một bác sĩ trong trại giam.

Cuộc nói chuyện được vài phút, giám đốc nhà tù đã cắt ngang và nói với nhà báo rằng thời gian của anh ta đã hết. Ra khỏi phòng, Thomas Harris hỏi quản giáo về vị bác sĩ lịch lãm và rất giỏi nghề mình vừa trò chuyện. "Trời, anh không biết à, hắn là kẻ giết người khét tiếng đấy", vị này đáp.

Nhân viên quản giáo sau đó tóm tắt lại vụ án của Treviño cho Thomas và nói thêm: "Hắn sẽ không bao giờ được rời khỏi nơi này. Hắn bị điên, nhưng rất nhã nhặn với bệnh nhân nghèo".

Thomas Harris khi trẻ. Ảnh: El Correo

Thomas Harris khi trẻ. Ảnh: El Correo

Ấn tượng bởi câu chuyện và cuộc gặp gỡ kỳ lạ với bác sĩ Treviño, Thomas Harris bắt tay vào sáng tác một serie tiểu thuyết tội phạm. Trong đó nổi bật nhất là The Silence of the Lambs - Sự im lặng của bầy cừu cuốn tiểu thuyết thứ hai trong loạt truyện của ông về kẻ ăn thịt người tâm thần Hannibal Lecter, một bác sĩ tâm thần thiên tài với khả năng suy luận đáng kinh ngạc...

Đây chính là nhân vật Thomas Harris lấy hình mẫu từ Treviño.

Tiểu thuyết được giới phê bình và công chúng đón nhận rất tích cực và giành nhiều giải thưởng. Tiểu thuyết sau đó được đạo diễn Jonathan Demme chuyển thể thành bộ phim cùng tên năm 1991 do tài tử Anthony Hopkins vào vai bác sĩ Hannibal, đem về lợi nhuận kỷ lục 272 triệu USD phòng vé (tương đương 8 tỷ USD ngày nay).

Bộ phim cũng dành Kỷ lục giải thưởng với 5 giải Oscar, một Quả cầu vàng và hai Giải thưởng Điện ảnh của Viện Hàn lâm Anh Quốc. Năm 1998, bộ phim được xếp vào danh sách 100 bộ phim vĩ đại nhất trong 100 năm qua của Viện phim Mỹ.

Anthony Hopkins trong vai Hannibal Lecter trong phim Sự im lặng của bầy cừu. Ảnh: Orion Pictures Corp

Anthony Hopkins trong vai Hannibal Lecter trong phim "Sự im lặng của bầy cừu". Ảnh: Orion Pictures Corp

Sau 20 năm ngồi tù, Treviño được ân xá. Ông ra tù từ năm 1980 và dành cả phần còn lại của đời mình khám chữa bệnh miễn phí cho dân nghèo ở thành phố Monterrey quê hương. Sau này, khi các phóng viên của The Times đến thăm khu phố của Treviño vào năm 2013, họ được mọi người kể về bác sĩ bằng giọng điệu trìu mến, một người tận tụy và tốt bụng.

Năm 2008, Treviño nhận lời tham gia cuộc phỏng vấn báo chí với tư cách là người Mexico cuối cùng bị kết án tử hình, nhưng không muốn nói về tội ác của mình. "Chúng ta có thể nói về bất cứ điều gì khác ngoại trừ điều đó. Tôi không muốn sống lại quá khứ đen tối của mình", ông ta nói.

Treviño qua đời năm 2009 mà không biết rằng mình là nguồn cảm hứng trực tiếp cho Hannibal Lecter, một trong những nhân vật phản diện nổi tiếng nhất mọi thời đại trong tiểu thuyết tội phạm kinh điển The silence of the lambs.

Hải Thư (Theo ATI, Mexicanist, Namnab)


*************

Cưỡng bức bé gái đi nhờ xe

Vĩnh LongĐược người quen nhờ chở bé gái 12 tuổi về nhà, song Dương Nhật Dư, 18 tuổi, lại đưa vào chỗ vắng cưỡng bức.

Ngày 3/11, Dư bị Công an huyện Vũng Liêm bắt tạm giam về hành vi Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Dương Nhật Dư tại cơ quan điều tra. Ảnh: An Bình

Dương Nhật Dư tại cơ quan điều tra. Ảnh: An Bình

Theo điều tra ban đầu, trưa 8/10, Dư được người quen nhờ chở bé gái từ quán nước ở xã Trung Hiệp về nhà. Trên đường đi, nam thanh niên nảy sinh ý định đồi bại nên chở cháu bé đến bãi cỏ vắng người rồi khống chế, cưỡng bức.

Anh ta sau đó chở nạn nhân về nhà và dặn mua thuốc tránh thai uống. Bé gái kể lại sự việc cho người thân biết và cùng gia đình trình báo công an.

Làm việc với cơ quan điều tra, Dư thừa nhận hành vi
************

Bi kịch của cô gái mong được đại gia bao nuôi


Trung QuốcCặp vợ chồng trung niên đến đồn cảnh sát trình báo con gái Ngô Tiểu Linh, 25 tuổi, có vẻ ngoài xinh đẹp bỗng mất tích, tháng 11/2012.

Sau khi tốt nghiệp cao đẳng, Linh rời nhà sống một mình. Bố mẹ không nắm rõ về cuộc sống riêng của con gái, chỉ biết cô làm việc trong một nhà máy điện tử ở thành phố Uy Hải hơn một năm, sau đó nghỉ việc vì sức khỏe không tốt. Họ không biết cụ thể Linh làm gì sau đó.

Vài ngày trước khi mất tích, Linh nói với bố mẹ sắp đi Nhật Bản nên hôm sau sẽ về nhà để lấy sổ hộ khẩu làm thủ tục. Hôm sau, cô không về nữa nhưng nói rằng kế hoạch đi Nhật không thay đổi.

Ngày 5/11/2012, mẹ Linh phát hiện không liên lạc được với con. Gia đình từng trình báo cảnh sát nhưng không được xử lý vì Linh là người trưởng thành, không có vấn đề tâm thần, cũng không có bằng chứng cho thấy cô gặp nguy hiểm. Đến khi cảnh sát thành phố Lai Châu chính thức lập hồ sơ điều tra, Linh đã mất tích hơn nửa tháng.

Cảnh sát bắt đầu điều tra từ việc Linh định đi Nhật Bản. Cô chưa từng học tiếng Nhật, trước đó không có bạn bè, người quen ở đây, cũng chưa từng nói với gia đình rằng sẽ ra nước ngoài, việc cô đột ngột thông báo sắp đi Nhật rất bất thường. Nếu Linh mất tích do đã đến Nhật Bản, vậy phải có người giúp cô làm thủ tục.

Cảnh sát điều tra ra Linh gặp một người đàn ông tên Lưu Cường vào 5/11. Sau đó, điện thoại di động của cô bị tắt và mất liên lạc.

Lưu Cường là bạn trai của Linh, hơn cô 10 tuổi, đã kết hôn, hai người qua lại được hai năm. Bố mẹ Linh phản đối gay gắt mối quan hệ của con gái với người đàn ông đã có gia đình, nhưng thấy cô bất chấp tất cả, họ đành để mặc.

Cường khai với cảnh sát rằng Linh đang làm việc trong một công ty ở thành phố Yên Đài. Trưa 5/11, Linh đến chỗ anh ta lấy vài món đồ rồi trở lại Yên Đài.

Sau khi không thể liên lạc được với Linh, Cường có dự cảm không lành vì cô không bao giờ tắt máy. Cường liên tục gọi cho Linh, đến 12 giờ đêm cuối cùng cũng kết nối, nhưng người trả lời là một người đàn ông lạ. Đối phương chỉ ậm ờ vài câu rồi ngắt máy.

Cảnh sát lập tức đến công ty Linh làm việc để tìm hiểu. Một đồng nghiệp thân thiết với Linh khai ngày 5/11, cô đưa Linh đến bến xe khách đường dài, Linh nói muốn đến thành phố Chiêu Viễn để gặp một ông chủ người nước ngoài giàu có. Linh quen người này qua mạng, đối phương đề nghị bao nuôi cô.

Cảnh sát điều tra ra Linh đã bắt xe đến Chiêu Viễn, nhưng không ai biết cô đi đâu tiếp theo.

Cảnh sát tập trung tìm kiếm người được gọi là doanh nhân nước ngoài, kiểm tra ghi chép trò chuyện trên ứng dụng QQ của Linh và phát hiện một người đáng ngờ trong danh sách bạn bè của cô.

Người này tự nhận là doanh nhân Nhật Bản, có bằng tiến sĩ của Đại học Waseda, hiện kinh doanh ngành cơ điện tử ở Trung Quốc, quy mô doanh nghiệp rất lớn.

Cuộc trò chuyện giữa hai người bắt đầu từ tháng 10/2012, xoay quanh chủ đề "bao nuôi". Anh ta cho biết vợ ở Nhật nên rất cô đơn, muốn nuôi một cô gái Trung Quốc trẻ đẹp, mỗi tháng chu cấp 20.000 nhân dân tệ. Thấy đối phương chịu chi, Linh nhanh chóng đồng ý. Hai người hẹn gặp mặt ngày 5/11, thống nhất cùng mua số điện thoại mới để liên lạc riêng.

Cảnh sát tìm thấy số điện thoại mới trong hồ sơ trò chuyện của Linh. Ngày Linh mất tích, hai người liên lạc rất thường xuyên.

Qua điều tra, chủ nhân số điện thoại trò chuyện với Linh không phải "doanh nhân Nhật Bản" nào mà là một người Trung Quốc tên là Đằng Đức Toàn, 37 tuổi. Toàn sống ở vùng nông thôn ngoại thành Lai Châu, có một trang trại nuôi vài chục con lợn.

Trước cảnh sát, Toàn tỏ ra rất bình tĩnh. Anh ta thừa nhận quen biết Linh, nói hai người là bạn qua mạng từ vài năm trước, ngày 5/11 họ không gặp nhau. Về ghi chép trò chuyện của hai người, Toàn nói những lời tám nhảm trên mạng không thể coi là thật.

Theo Toàn, ngày Linh mất tích, cô nhiều lần nhắn tin vay tiền anh ta. Trong tin nhắn Toàn đưa cho cảnh sát xem, Linh nói sẽ không về nhà, không dùng số điện thoại cũ nữa và đi nơi khác làm gái mại dâm.

Từ nội dung tin nhắn giữa hai người, dường như việc Linh mất tích không liên quan gì đến Toàn. Tuy nhiên, cảnh sát phát hiện tin nhắn của Linh được gửi sau 23h, nhưng từ 18h chiều hôm đó, điện thoại của Linh đã tắt máy, không ai liên lạc được. Những tin nhắn gửi riêng cho Toàn này có vẻ được cố ý tạo ra.

Điều tra sâu về Toàn, cảnh sát phát hiện vào năm 2008, Toàn bị phạt một năm rưỡi tù vì hẹn các cô gái quen qua mạng đi ăn, sau đó bỏ thuốc ngủ vào đồ uống, lấy cắp đồ đạc có giá trị của nạn nhân. Trước khi Linh biến mất, Toàn cũng đặt mua thuốc ngủ trên mạng. Anh ta còn dùng thân phận "doanh nhân Nhật Bản" để làm quen với nhiều phụ nữ cùng lúc.

Ngày 5/11, vợ Toàn không có ở nhà, không biết anh ta đã đi đâu và làm gì. Hơn nữa, nhà Toàn ở cách xa làng xóm, xung quanh là đất hoang nên không ai nghe hay nhìn thấy gì khả nghi.

Ôtô của gia đình Toàn được phát hiện trong video giám sát trên đường cao tốc từ Chiêu Viễn đến Lai Châu. Lúc 18h5 ngày 5/11, chiếc xe được chụp lại khi đi qua trạm kiểm soát. Trong ảnh, Toàn ngồi ở ghế lái, trên ghế phụ lái là một phụ nữ tóc dài, đầu nghiêng sang bên, tựa vào thành ghế trông như đang ngủ. Sau khi kiểm tra kỹ, người phụ nữ này được xác định là Linh.

Khám xét nhà Toàn, cảnh sát tìm thấy nhiều bằng chứng. Chiếc vòng tay bằng ngọc Linh đeo hôm mất tích được phát hiện trên máy giặt. Ba chiếc điện thoại di động của cô bị giấu trong đống gạch vỡ ở chuồng lợn. Trong lò sưởi bỏ đi có một lọ thuốc gây buồn ngủ đã qua sử dụng.

Vòng tay và điện thoại của nạn nhân được tìm thấy trong nhà nghi phạm. Ảnh: CCTV

Vòng tay và điện thoại của nạn nhân được tìm thấy trong nhà nghi phạm. Ảnh: CCTV

Cảnh sát còn tìm thấy hai tờ giấy ghi nợ, tổng cộng 300.000 nhân dân tệ, đều do Linh viết cho Toàn, lý do vay là "bản thân và mẹ mắc bệnh".

Tuy nhiên, gia cảnh nhà Linh bình thường, bố mẹ không mắc bệnh nặng, Linh cũng không đưa bố mẹ bất kỳ khoản tiền nào ngoại trừ mua một số đồ đạc cho gia đình. Tài khoản ngân hàng của Linh không có ghi chép về khoản tiền gửi lớn nào.

Sau khi bị bắt, Toàn thay đổi lời khai, thừa nhận đã gặp Linh vào 5/11, nhưng cô đã rời đi lúc hơn 22h.

Thấy Toàn không chịu thừa nhận, cảnh sát sắp xếp cho vợ Toàn gặp chồng. Người vợ khóc lóc chất vấn anh ta phạm tội mà không suy nghĩ đến hậu quả con gái họ phải gánh chịu. Sau khi vợ bỏ đi, cảm xúc của Toàn thay đổi. Ngày 1/12/2012, Toàn thú nhận đã sát hại Linh.

Theo lời khai, năm 2010, Toàn gặp Linh trên mạng. Sau khi quan hệ giữa hai người thân thiết hơn, Linh vay của anh ta 100.000 nhân dân tệ, sau đó lặn mất tăm. Không chấp nhận bị lừa, Toàn bịa đặt thân phận là một doanh nhân Nhật Bản để tiếp cận Linh vì biết cô ham tiền, thích được bao nuôi. Sau khi lấy lòng tin, anh ta lừa Linh ra ngoài.

Khi gặp nhau, Linh nhận ra Toàn nhưng bị kéo lên xe, cưỡng hiếp và ép viết giấy nợ 300.000 nhân dân tệ. Nhân lúc Toàn không chú ý, Linh lén giấu giấy nợ khiến anh ta tức giận dùng búa sát hại, sau đó phân xác và chôn ở nơi hoang vắng. Để đánh lừa cảnh sát, Toàn dùng điện thoại của Linh để gửi tin nhắn đến điện thoại của chính anh ta.

Cảnh sát tìm kiếm thi thể nạn nhân. Ảnh: Cnhubei

Cảnh sát tìm kiếm thi thể nạn nhân. Ảnh: Cnhubei

Từ chỉ dẫn của Toàn, cảnh sát tìm thấy thi thể của Linh ở bốn địa điểm. Toàn giải thích động cơ gây án là ghét bị lừa dối, muốn trả thù vì Linh không chỉ tổn thương anh ta một lần.

Tuy nhiên, cảnh sát không tìm thấy bằng chứng chứng minh Toàn cho Linh vay 100.000 nhân dân tệ. Toàn không có nhiều tiền, tài khoản của Linh cũng không có số tiền lớn như vậy. Kết hợp với quá khứ tội lỗi của Toàn, cảnh sát phân tích rằng nếu Linh không bị sát hại, bước tiếp theo của Toàn sẽ là dùng hai giấy ghi nợ để bắt cô đưa tiền.

Theo luật, Toàn phạm tội Cố ý giết người, phân xác với thủ đoạn tàn nhẫn, phải nhận hình phạt cao nhất là tử hình.

Tuệ Anh (Theo CCTV)


**************

Tiết lộ cuộc sống trong tù của diễn viên 'Bao Thanh Thiên'



Cuộc sống trong tù của nam diễn viên 'Bao Thanh Thiên'. Vì cưỡng hiếp nữ trợ lý trong đoàn phim, Nữu Thừa Trạch nhận bản án 4 năm tù giam. Ông hiện thi hành án ở nhà tù Hoa Liên (Đài Loan).


Nữu Thừa Trạch bị xem là "yêu râu xanh" của showbiz Đài Loan. Ảnh: Sohu.
Nữu Thừa Trạch bị kết án 4 năm tù giam vì tội cưỡng hiếp, tấn công tình dục năm 2021. Cuối tháng 11, ông trình diện tại Viện kiểm sát Hoa Liên để bắt đầu thời gian thi hành án.

Ngày 2/11, Sinchew đưa tin về cuộc sống trong tù của Nữu Thừa Trạch. Theo trang tin, ngôi sao phim Bao Thanh Thiên sống khá thoải mái trong nhà tù Hoa Liên. Do thân phận là người nổi tiếng, Nữu Thừa Trạch không phải lao động nặng nhọc ở nhà máy. Ông được sắp xếp làm việc vặt trong nhà giam để tránh bị các tù nhân khác làm phiền hoặc gây hấn.

Liên quan đến thông tin Nữu Thừa Trạch được hưởng đặc quyền trong tù nhờ đút lót, quản ngục trại giam Hoa Liên phủ nhận. Quản ngục cho biết thời gian đầu mới vào trại giam, Nữu Thừa Trạch có sức khỏe và tinh thần kém. Thời điểm này, ông được miễn lao động.

Sau khi ổn định và quen với nề nếp sinh hoạt mới, Nữu Thừa Trạch vẫn phải làm việc như phạm nhân khác. Việc sử dụng tiền cho chi tiêu cá nhân của ông cũng được giám sát nghiêm ngặt theo quy định.

Hình ảnh Nữu Thừa Trạch ngẩng cao đầu, bước đi ngạo nghễ khi đến tòa trình diện từng gây phẫn nộ trong dư luận. Ảnh: Setn.
Tháng 12/2018, một phụ nữ đến cơ quan cảnh sát tố cáo bị Nữu Thừa Trạch cưỡng hiếp tại phòng làm việc riêng. Cô cho biết mình là nhân viên trong đoàn phim Bào mã do ông làm đạo diễn.

Sự việc xảy ra khi Nữu Thừa Trạch hủy buổi họp đoàn phim vì tâm trạng không tốt và đề nghị gặp riêng nạn nhân. Cô còn đem theo những hình ảnh cơ thể bị bầm tím làm bằng chứng. Sau khi điều tra, cảnh sát phát hiện trong cơ thể nạn nhân có ADN của ông và tiến hành khởi tố.

Cuối tháng 12/2019, tại phiên tranh tụng lần thứ 7, Nữu Thừa Trạch thừa nhận hành vi mình có làm sai, tuy nhiên khẳng định ông không cưỡng hiếp mà là quan hệ tình dục đồng thuận. Nữu Thừa Trạch khẳng định nạn nhân đã biết được tình cảm của mình nên mới đồng ý đến nhà.

Sau đó, phía Nữu Thừa Trạch đàm phán bồi thường tổn thất thể chất và tinh thần cho nạn nhân với số tiền lên đến 7 con số. Đồng thời, xin tòa án dỡ bỏ lệnh cấm xuất cảnh khỏi Đài Loan. Tuy nhiên, nạn nhân không đồng ý hòa giải. Cuối cùng, Nữu Thừa Trạch bị kết án 4 năm tù giam.

Nữu Thừa Trạch sinh năm 1966, trong gia đình giàu có, quyền lực. Từ nhỏ, ông đã sống trong biệt thự xa hoa, theo học tại trường dành cho quý tộc ở Đài Loan.

Ông từng tạo dấu ấn với phim Bao Thanh Thiên vào năm 1993, đảm nhận vai phản diện trong các phần Hồ thiên luân, Báo ân đình, Trảm Bàng Dục. Ở lĩnh vực diễn xuất, Nữu Thừa Trạch từng 4 lần được đề cử Kim Mã - giải thưởng điện ảnh danh giá Đài Loan. Từ những năm 2000, ông chuyển hướng làm đạo diễn.


*****************

MauLon.Net - Ảnh sex Em gái mắt hí làm anh khoái chí
MauLon.Net - Ảnh sex Em gái mắt hí làm anh khoái chí
MauLon.Net - Ảnh sex Em gái mắt hí làm anh khoái chí
MauLon.Net - Ảnh sex Em gái mắt hí làm anh khoái chí
MauLon.Net - Ảnh sex Em gái mắt hí làm anh khoái chí
MauLon.Net - Ảnh sex Em gái mắt hí làm anh khoái chí
MauLon.Net - Ảnh sex Em gái mắt hí làm anh khoái chí
MauLon.Net - Ảnh sex Em gái mắt hí làm anh khoái chí
MauLon.Net - Ảnh sex Em gái mắt hí làm anh khoái chí
MauLon.Net - Ảnh sex Em gái mắt hí làm anh khoái chí
MauLon.Net - Ảnh sex Em gái mắt hí làm anh khoái chí
MauLon.Net - Ảnh sex Em gái mắt hí làm anh khoái chí
MauLon.Net - Ảnh sex Em gái mắt hí làm anh khoái chí
MauLon.Net - Ảnh sex Em gái mắt hí làm anh khoái chí
MauLon.Net - Ảnh sex Em gái mắt hí làm anh khoái chí
MauLon.Net - Ảnh sex Em gái mắt hí làm anh khoái chí
MauLon.Net - Ảnh sex Em gái mắt hí làm anh khoái chí
MauLon.Net - Ảnh sex Em gái mắt hí làm anh khoái chí
MauLon.Net - Ảnh sex Em gái mắt hí làm anh khoái chí
MauLon.Net - Ảnh sex Em gái mắt hí làm anh khoái chí
MauLon.Net - Ảnh sex Em gái mắt hí làm anh khoái chí
MauLon.Net - Ảnh sex Em gái mắt hí làm anh khoái chí
MauLon.Net - Ảnh sex Em gái mắt hí làm anh khoái chí
MauLon.Net - Ảnh sex Em gái mắt hí làm anh khoái chí
MauLon.Net - Ảnh sex Em gái mắt hí làm anh khoái chí
MauLon.Net - Ảnh sex Em gái mắt hí làm anh khoái chí
MauLon.Net - Ảnh sex Em gái mắt hí làm anh khoái chí
************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm